หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 59 ตอนที่ 25 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 59 ตอนที่ 25 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

                                   บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน กันยายน 2559


                                                               


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 649


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                           คุณณัฏฐกิตติ์   อายุ 16 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                                     .

                                                                สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  :   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1214099785298066

                                                                                    .

( ^ ) ... วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559 ... ครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ต มีมากมายเกินจินตนาการ มีคนไทยมีผลข้างเคียงกันมากมายหลายแสน หลายล้านคนทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า และบริเวณคาง ลำคอ สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยดำสิว หลุมสิว สิว และรูขุมขน .คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกแห่งหนึ่ง และซื้อครีมจาก Internet มาใช้จากสิวที่เป็นน้อยๆก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก ครอบครัวที่เคยเป็นคนไข้เก่าของคลินิกเราเมื่อนานมาแล้วมาแล้ว และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2559 คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณัฏฐกิตติ์ อายุ 16 ปี จากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐกิตติ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณณัฏฐกิตติ์ มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนหลังเป็นสิวกี่ปีครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... คุณณัฏฐกิตติ์เคยซื้อยาทาสิว หรือครีมจาก Internet มาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือสถานพยาบาลนั้น ทำให้สิวหายขาดหรือไม่ อย่างไร การกดสิว บีบสิวทำให้มีสิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... คุณณัฏฐกิตติ์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฏฐกิตติ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... หลังจากใช้ครีมใน Internet สิวดีขึ้น หรือแย่ลง และคนในครอบครัวที่ใช้ด้วย แม้อายุประมาณเกือบ 50 ปี ก็ทำให้สิวขึ้นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดใช้ครีมสิวยังคงขึ้นต่อได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณณัฏฐกิตติ์ รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเราแนะนำมา อะไรถึงทำให้คุณณัฏฐกิตติ์ มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณัฏฐกิตติ์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... แล้วท้ายที่สุดได้เลือกทำระดับคอร์สเลเซอร์เองได้หรือไม่ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 รอยแดง รอยดำสิว ดีขึ้น..... ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฏฐกิตติ์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณัฏฐกิตติ์ เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐกิตติ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 .

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 1.1ตั้งแต่เริ่มมีสิวได้ประมาณ 5-6ปีครับ แต่ในช่วง 3-4ปีแรก มีน้อยมากจนไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา แต่ในช่วงหลังจากนั้น ก็เริ่มเป็นมากขึ้นจนต้องไปรักษาตามคลีนิก และซื้อเวชภัณฑ์ตามคำบอกกล่าวของผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายและสื่อออนไลน์ต่างๆ ผลปรากฏว่ายิ่งเลวร้ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 1.2
-ช่วงเวลาที่ซื้อยาทารักษาสิวมาใช้ในระยะแรกๆ ก็พอจะเห็นผลบ้างนิดหน่อยครับ แต่เมื่อใช้ติดต่อกันระยะเวลาเป็นเดือน ผลปรากฏมาไม่เป็นที่น่าพอใจ กลับกลายเป็นทำให้มีสิวเพิ่มขึ้น
-การกดสิว บีบสิวของสถานรักษาสิว ก็ทำให้สิวให้ได้และลดจำนวณลงบ้าง แต่ก็มีสิวใหม่เกิดขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ
การบีบหรือกดสิวด้วยตนเองไม่เป็นผลดีเลยครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 1.3
-รักษาสิวที่สถานรักษาสิวมาแห่งเดียว สถานรักษาสิวเป็นแบบสะดวกช่วงไหนไปรักษาช่วงนั้น ช่วงเวลาที่รักษาอยู่ก็เห็นผล 70% หลังจากนั้นไม่สามารถไปรักษาต่อได้ เพราะผมย้ายภูมิลำเนา ประกอบกับไม่ค่อยสะดวกในเรื่องเวลา จึงเป็นสาเหตุให้ผู้มีประสบการณ์ และสื่อครีมรักษาสิวเข้ามามีบทบาทในช่วงต่อจากนั้นครับ
-เห็นด้วยกับการรักษาสิวในระยะที่เริ่มเป็นแรกๆ การปล่อยทิ้งไว้จนเป็นสิวเรื้อรัง หรือรักษาอย่างไม่ถูกวิธี จะทำให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง ยากและลำบากต่อการรักษามากครับ ใช้ระยะเวลานาน ค่าใช้จ่ายสูง โอกาศที่จะหาย100%ค่อนข้างลำบาก

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 1.4
ปัญหาเรื่องสิว ประเด็นหลักของมันก็คือกรรมพันธุ์ การรักษาสุขภาพและอนามัยของร่างกายประกอบกับการบริโภคด้วย ทั้งหมดเป็นปัจจัยของสิว ถ้าคิดว่าเป็นสิวแล้วหายเองได้ ก็อาจเป็นไปได้ในคนบางคนบางกลุ่ม แต่เมื่อมีสิวแล้วอย่าประมาทว่ามันจะหายเองได้ ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดีกว่าครับ จะได้ไม่พลาดและรู้สึกเสียใจอย่างผม

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 1.5
-ครีมในInternet สัปดาห์ที่1-2 ก็ดูว่าจะได้ผลไม่มีปัญหา พอใช้ไปเรื่อยๆกับเกิดปัญหาที่แก้ไม่หาย ทั้งตัวผมเองและคนในครอบครัวจึงหยุดใช้ คิดว่าเมื่อหยุดใช้แล้วจะดีขึ้น กลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด สิวมีเพิ่มขึ้นครับ
-หลังจากหยุดใช้สิวเพิ่มขึ้นเหมือนมันระเบิดออกมา ทั้งตัวผมและคนในครอบครัวครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 2.1
รู้จักจรัลการแพทย์มาจากคนในครอบครัว ในตอนแรกก็คิดจะไปรักษาตามโรงพยาบาลเอกชนเหมือนกัน แต่ปรึกษากันในครอบครัวแล้ว รู้จักจรัลการแพทย์มาเป็นเวลานาน เกิดความเชื่อถือและศรัทธาในการรักษา ก็ตัดสินใจมารักษาที่นี้เลยครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 2.2
วันแรกที่ได้ขอคำปรึกษาในการรักษา แพทย์ผู้ทำการรักษาได้ให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ ทำให้เกิดความเข้าใจถึงปัญหา สาเหตุ และวิธีการรักษา ผู้รับการรักษาสามารถเลือกวิธีรักษา ที่แพทย์อธิบายมาตั้งแต่ข้างต้นให้เหมาะสมกับตนเองได้โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์ ไม่มีการบังคับใดๆ สบายใจได้ครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 2.3
หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่1 ประกอบกับมียาทานและยาทาประมาณ2อาทิตย์ ผลค่อนข้างไปทางดีขึ้นครับ ขอบคุณครับ

 .

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 2.4
-แพทย์ผู้ทำการรักษาบอกว่าปัญหาเยอะก็ต้องใช้เวลาหน่อย ผู้รับการรักษาต้องมีระเบียบวินัย การรักษาแพทย์จะทำให้ดีที่สุด แพทย์บอกว่าถ้ารู้ว่าตนเองมีปัจจัยเสี่ยงในการเป็นสิวมากน้อยเพียงใดก็ต้องรักษาและดูแลควบคุมอยู่สม่ำเสมอ ไม่ใช่หายแล้วก็ไม่เอาใจใส่ โอกาศที่จะกลับมาเป็นอีกก็เกิดขึ้นได้ครับ
-หลังจากการรักษาจบคอร์สที่แพทย์ผู้ทำการรักษาเห็นว่าOKแล้ว ในความคิดเห็นของผมก็ยังต้องดูแลและรักษาต่อเนื่องไป เป็นการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้ปัญหาเรื่องสิวกับมากวนใจได้อีกครับ เพราะการควบคุมไม่ให้ปัญหาเกิดย่อมทำได้ง่ายกว่าการตามแก้ปัญหา ขอบคุณครับ

.

Natthakit Bhovadhi คำถามที่ 2.5
การเลือกสถานบำบัดรักษาสิว ควรได้พูดคุยและได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนจากแพทย์ผู้ทำการรักษาจากสถานบำบัดนั้น จนเราพอใจและเข้าใจ ผมไม่เน้นเรื่องสถานที่ สื่อออนไลน์ แต่เน้นเรื่องการให้ความรู้ที่ชัดเจน ฟังแล้วเข้าใจทราบถึงสาเหตุ วิธีและขั้นตอนในการรักษา งบประมาณที่รับได้ คุณภาพการรักษาที่พิสูจน์ให้เห็นครับ


                                                            


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 648


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                                      คุณชลันธร  อายุ 49 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                                     .

                                                                  สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  :   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1212885035419541

                                                                                 .

( ^ )> ...พฤหัสบดี ที่ 29 ก.ย. 59 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ที่เป็นมาแล้ว 10 ปี เคยผ่านการรักษามาแล้วจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชน โดยการทำเลเซอร์ มีทรีทเมนท์ และยาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชลันธร อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลันธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชลันธร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชลันธร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … .ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไครับ ? … 

.

คำถามที่ 1.3 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์เป็นแผล หรือแบบไม่เป็นแผล และทำมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … คุณชลันธรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชลันธรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณชลันธรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชลันธรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก

นั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ...

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชลันธรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชลันธรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณชลันธรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.1 ฝ้าเป็นมาประมาณ 10 กว่าปี และมีกระขึ้นบริเวณโหนกแก้มด้วยคะ ฝ้ามันจะค่อยๆเริ่มขึ้นทีละนิดๆคะ. ฝ้าไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้กลุ่ม whitening ไม่ได้ช่วยรักษาฝ้าคะ พอหยุดยาทาฝ้า 2 อาทิตย์ ฝ้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมและมากขึ้นกว่าเดิมคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.3 ฝ้าที่ไม่ได้รักษามันจะแย่ลงเรื่อยๆคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.4 รักษาหน้ามาทั้งหมด 5-6 ที่ ทำเลเซอร์ส่วนใหญ่ และมียาทาคะ ผลการรักษาตอนทำก็ดีคะ พอหยุดทำกลับมาเป็นเหมือนเดิมคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.5 ควรรักษาแบบเต็มที่ไปเลย จะได้ไม่เสียเวลาคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 1.6 สิ่งที่ทำให้มั่นใจคือ ดิฉันอ่านจากบทความที่คุณหมอเขียน และ ขั้นตอนวิธีการรักษาจองคุณหมอคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขชัดเจนก่อนเจ้ามารักษาคะ เสียดายคะที่รู้จักที่นี้ช้าไป

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนน 90% คะ คลินิกอื่นไม่มีรูปภาพคนไข้จริงให้ดูหลอกคะ พบหมอก็แค่ 1 ชม

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 2.4 ตอนนี้สะเก็ตยังไม่หลุดนะคะ รอสะเก็ตหลุดค่อยมาตอบกันอีกทีครั้งหน้าคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 2.5. คุณหมอได้อธิบายตั้งแต่แรกคะ ฝ้าเป็นแล้วไม่หายขาด ถ้าไม่ดูแลมันก็จะกลับมาอีกคะ

.


Chalanthon Chesdasakul ตอบคำถามที่ 2.6 เลือกคลินิกแบบที่ 2 นะคะ ควรดูคลินิกที่เน้นผลงานเป็นหลัก มีรูปภาพคนไข้จริงให้ดูเปรียบเทียบคะ


                                                         


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 647


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                                      คุณรัตนศิริ  อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                                     .

                                                                  สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  :   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1210886695619375

                                                                                 .


( ^ )> ... อังคาร ที่ 27 กันยายน 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาจนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป จนปัญหากลับมาเป็นมากกว่าเดิม จนได้มารักษาใหม่ ก็ได้ผลดีกว่าที่เคยรักษาในช่วงสมัยก่อนที่ปัญหาน้อยกว่าอีก 1 ท่าน … นี้เคยรักษากับจรัลการแพทย์มาแล้วเรื่องสิว รอยสิวตั้งแต่ปี 2550 และพอดีขึ้นมากๆ ก็ได้หยุดการรักษาไป และเริ่มเข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2559 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง มีแผลนูนสิวที่จมูกกับคางเล็กน้อย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนสิริ อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตนสิริ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ ... หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานในครั้งที่ 1 นั้น สิว รอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ,มีคนรอบข้างทักหรือไม่ อย่างไรว่าสภาพหน้าหลังรักษาครั้งแรก 2 สัปดาห์ ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2550 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิวมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษาเรารอบนั้น คุณรัตนสิริได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัตนสิริอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้สบู่ล้างหน้า หรือซื้อยามาแต้มสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิวเรื้อรัง ที่รักษาไม่ดีพอนั้น ทำให้คุณรัตนสิริมีรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ ลองให้ความจริงกับผู้อ่านครับ ? … การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างสามารถดีขึ้นได้เอง โดยไม่ได้รักษาที่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณรัตนสิริเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน ตั้งแรก ๆ ไปเลย และเพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … คุณรัตนสิริลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? ... คุณรัตนสิริคิดว่าเราควรเริ่มรักษาสิว รอยสิว ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะ ๆ ก่อนแล้วค่อยรักษา แบบไหนคุณรัตนสิริคิดว่ารักษาง่ายกว่าครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตนสิริอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... .

.

คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณรัตนสิริได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ในตอนเลือกคอร์ส เราให้เลือกระหว่างคอร์สที่เน้นสิว รอยสิว กับคอร์สที่สามารถช่วยเรื่องหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วยนั้น คุณรัตนสิริเลือกคอร์สไหน และได้ผลตามที่คลินิกบอกไว้ล่วงหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณรัตนสิริไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณรัตนสิริเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณรัตนสิริมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1.1 ค่ะ ครั้งแรกเมื่อ9ปีที่แล้ว ปัญหาสิวและรอยเยอะมากค่ะ เทียบแล้วก็เยอะกว่ารอบล่าสุดนิดนึงค่ะ แต่ตอนนั้นยังไม่มีปัญหาเรื่องหลุมสิว ซึ่งหลังจากรักษาได้ผลดีมากเรียกว่าเกิน 100%จากที่คิดไว้ค่ะ ซึ่งหลักจากหยุดรักษาไป สิวกับรอยเหล่านี้แนทใช้เวลาสะสมมา 9 ปีเต็มค่ะ อิอิ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1.2 อย่าวางใจกับสิวหรือรอยเล็กๆน้อยๆจะดีที่สุดค่ะ จากประสบการณ์ตรง เพราะการดูแลและรักษาให้หายขาดอย่างถูกวิธีจะทำให้ผิวหน้าของคุณไม่ต้องเจอปัญหาเรื้อรังอย่างนี้ค่ะ และหากจะรักษาควรรักษาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็น โดยการรับคำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดค่ะ เพราะเป็นการรักษาที่ตรงจุดดีกว่าการลองใช้ยาตัวต่างๆวนไปเรื่อยๆด้วยตัวเองแน่นอนค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1.3 หากเรารักษาปัญหาต่างๆอย่างไม่จริงจังจนหายขาดแล้วนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะเป็นแบบแนทค่ะ ความเรื้อรังจะยังคงอยู่ ไม่หายขาดและมีแต่จะทำให้รอยหรือหลุมลึกขึ้น เมื่อเราเพิกเฉยกับมันและยังคงมุ่งมั่นบีบสิวต่อไป เพราะฉนั้นควรรักษาอย่างต่อเนื่องให้หายขาดจะดีที่สุดค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่ค่ะ มีแต่จะทำให้แย่ลง และจากแนวคิดการรักษาที่ดีสุดไวสุด เห็นผลดีสุดนั้นเป็นเรื่องที่เราทุกคนหากมีปัญหาแบบเดียวกันต้องหันมาใส่ใจตัวเองโดยด่วน เพราะวิธีนี้จะทำให้โอกาสในการได้ผิวหน้าที่มีสุขภาพดีกลับมาหาเราอีกครั้งค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1.5 แน่นอนค่ะการรักษากับแพทย์เฉพาะทางย่อมเป็นสิ่งที่คนมีปัญหาเรื่องสิวต้องทำเป็นอันดับแรกเลยเพราะแพทย์เฉพาะทางจะแนะนำการรักษาที่ดีและถูกต้องให้เราเสมอ ที่สำคัญควรรักษาเมื่อเป็นแต่น้อย จะดีที่สุดในทุกๆด้านและที่สำคัญจะประหยัดสุดเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เป็นหนักแล้วค่อยรักษาเลยนะคะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 2.1 ทางคลินิกให้คำตอบคนไข้ในทุกช่องทางไวมาก รวมถึงแนะนำให้คนไข้มาที่คลินิกเพื่อที่คุณหมอจะได้เป็นคนวินิจฉัยโดยตรง สรุปแนวทางการรักษา และเริ่มการรักษาได้เลยหากคนไข้พร้อม โดยคุณหมอซึ่งเป็นแพทย์เฉพาะทางจะเป็นคนรักษาเองทั้งหมดค่ะ ทำให้คนไข้สบายใจมาก
ตอบคำถามที่ 2.2 ถ้าต้องให้คะแนนในการให้ปรึกษาในเรื่องของการรักษาเต็ม100% ให้ 95% ค่ะ อีก 5ที่หายไปเพราะรอนานเนื่องจากคนไข้เยอะและคุณหมอเป็นอธิบายเองทุกเคส
ตอบคำถามที่2.3. วันแรกของการให้คำปรึกษาทางคลินิกไม่เคยมีการยัดเยียดคอร์สการรักษาเลยค่ะ มีแต่จะช่วยแนะนำพยายามทำให้ตอน์สการรักษาถูกลง เพื่อความสบายใจในการรักษาของคนไข้ค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 2.4 ทางคลินิกไม่เคยคอนเฟิมเกินจริงว่าจะหาย 100% แน่นอนค่ะ คุณหมอจะบอกตามจริงว่าปัญหาขนาดนี้หลังจากรักษาแล้วโอกาศจะกลับมาหายเหมือนเดิมมีเหลือแค่กร่เปอร์เซ็นต์ตามสภาพจริงของปัญหาแต่ละคนค่ะ


                                                             


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 646


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                                      คุณชนางลักษณ์  อายุ 39 ปี  มาจากสุราษฎ์ธานี

                                                                                     .

                                                                  สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  :   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1210727172301994

                                                                                 .


( ^ )7 … วันอังคาร 27 กย. 59 ... เมื่อรักษาคนไข้เรานับหมื่นคนให้หน้าดี ก็จะสัมภาษณ์เป็นการภายในเฟสบุ๊ค และเวบของเรา คนไข้ที่ได้อ่านเจอ ก็จะมาขอรักษา หรือบางท่านก็แนะนำกันมาเรื่อย ๆ คนไข้ท่านนี้ได้อ่านเวบ และเฟสบุ๊คเราจนได้ความรู้ ความจริงจึงได้มาเริ่มรักษาครับ ... มาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อ รอยสิว รูขุมขน โดยคนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วหลายที่ เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล และใช้เครื่องสำอางราคาชุดละหลายหมื่นแต่ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น และค่อย ๆ แย่ลงมาเรื่อยๆ เสียเงิน เสียเวลาฟรีครับ ... ตอนนี้ได้ทำเลเซอร์ไปแล้วอยู่ในช่วงคอร์สการรักษาในช่วงแรกครั้งที่ 1 และ 2 ไปแล้ว และฝ้าดีขึ้นมาก ปัญหาอื่น ๆ สภาพหน้าดีขึ้นมาก และสามารถ ป้องกัน ดูแลมิให้ฝ้ากลับมา สภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ ด้วยครับ ... หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับตึงขึ้น อ่อนเยาว์ลง และรูขุมขนดีขึ้นเยอะแล้วครับ ..... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนางลักษณ์ อายุ 39 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก สุราษฎร์ธานี ครับ ...


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนางลักษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณชนางลักษณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้า กระ” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น ทายา กินยาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ เพราะอะไรตอนนี้ถึงเลือกแบบนี้ครับ ? ...


.

คำถามที่ 2 … ก่อนมารักษาที่เรา เคยคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์จริง ๆ แล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับการเคยไปรักษากับคลินิกมาบ้างด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา กับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีแตกต่างกับเลเซอร์ที่เคยทำอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น คุณชนางลักษณ์ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า กระ รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้า เช่น ความเนียนขาวใส ยกกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?


.

คำถามที่ 3 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 2 ไปแล้วนั้น ตอนนี้สภาพปัญหาฝ้า รูขุมขน กระดีขึ้นได้อีกแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... มีคนรอบข้างทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรว่าหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ? … ระหว่างนี้ เราสามารถ ป้องกัน ดูแลปัญหาฝ้า และปัญหาอื่น ๆ มิให้กลับมาเป็นเยอะได้หรือไม่ อย่างบ้างครับ ? … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นความหวังกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 


.

คำถามที่ 4 … มีขบวนการรับจ้างมาพยายามใส่ร้าย ป้ายสีคลินิกเราว่า บังคับ หว่านล้อมให้คนไข้รักษาด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว หรือโดนทางคลินิกบังคับหว่านล้อม หรือเราสามารถช่วยกันออกแบบ และคนไข้สามารถได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอตามคามเหมาะสมครับ ? … สำหรับคอร์สแรกที่ทำเป็นเลเซอร์แบบผสมผสานที่รักษา “1. ฝ้าเรื้อรัง 2. กระตื้น กระเนื้อ 3. รอยคล้ำ-รอยดำสิว 4. ริ้วรอย 5. รูขุมขนกว้าง 6. หน้าเนียนขาวใส 7. หน้ายกกระชับตึง 8. หน้าอ่อนเยาว์” ให้ได้ผลพร้อม ๆ กัน 6 กลุ่มปัญหา และมีความปลอดภัยตลอดการรักษานั้น ... คุณชนางลักษณ์ คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในครั้งแรกนั้น คุณชนางลักษณ์ ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา กับเลเซอร์ครั้งที่ 2 ที่ใช้รักษารอยแดงได้วยนั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนางลักษณ์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคน หรือร่วมหมื่นคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณชนางลักษณ์นั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชนางลักษณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนางลักษณ์ คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 7... ที่มีคนมาเขียนเรื่อยเปื่อยว่า ทำเลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในฐานะที่มารักษาด้วยเลเซอร์กันจริง ๆ แล้ว แถมมากันหลายคนแล้ว เลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีจรรยาบรรณ มีผลการรักษาจริงมากมายนั้น ในฐานะที่ได้มารักษาในระหว่างคอร์สเลเซอร์มาพักใหญ่แล้ว คุณชนางลักษณ์ ช่วยบอกความจริง ประสบการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร ตรงกับพวกที่เขียน หรือพูดกันเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราแล้วนั้น ทั้ง “เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” นั้น ถ้าทำหรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … หลังทำเลเซอร์แล้ว สามารถออกนอกบ้านได้บ้าง แต่ถ้าดูแลดี ๆ ตามวิธีการของคลินิกเรานั้น ทำให้หน้าบาง ฝ้าขึ้น เป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 8 ... หลังรักษาหน้าจนดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณชนางลักษณ์คิดว่าเราควรจะ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้มีกลับมาเป็นมาก ๆ” หรือ “ลองหายตัวไป แล้วรอให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วมารักษาใหม่” เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะบอกเล่าความประทับใจอะไร เกี่ยวกับจรัลการแพทย์สั้น ๆ ครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณชนางลักษณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Amy Samui คำถามที่ 1 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้า กระ” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น ทายา กินยาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ เพราะอะไรตอนนี้ถึงเลือกแบบนี้ครับ ? 

ตอบคำถาม ที่ 1 ฝ้า เริ่มเป็นตอน2-3 ปี ทีผ่านมา เริ่มจากเป็นน้อยน้อย หย่อม หย่อม กระจาย ออกและเข้มขึ้นเรื่อยเรื่อย แนะนำคนที่อยากรักษา ถ้าเลือกได้ ให้เลือกแนวทางที่ดี ที่สุด ที่คุณหมอ แนะนำ เพราะจะได้ผลลัพธ เร็ว และชัดเจน 

.

คำถามที่ 2 … ก่อนมารักษาที่เรา เคยคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์จริง ๆ แล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับการเคยไปรักษากับคลินิกมาบ้างด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา กับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีแตกต่างกับเลเซอร์ที่เคยทำอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น คุณชนางลักษณ์ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า กระ รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้า เช่น ความเนียนขาวใส ยกกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

ตอบ เคยรักษา เลเชอร มาบ้าง ก่อนที่ยังไม่เป็นฝ้า จนเป็นฝ้า แต่ พักไปหลายปีแล้ว ซึ่งมาอ่านเจอทางอินเตอรเนต ประทับใจ ตั้งแต่ รักษาผลออกการรักษาครั้งแรก คะ ผลลัพธที่ได้ชัดเจน และพอใจมาก

.


Amy Samui ตอบ คำถามที่ 3 ตอนนี้ สภาพผิว ดีขึ้น มีเพื่อนทักเยอะ ว่า หน้าชัดเจนดีขึ้นมาก มาก 
ถ้าใครมีปัญหาเดียวกัน ลองเข้าไปปรึกษานะคะ ผลดีขึ้น ชัดเจนคะ หลังรักษา

.


Amy Samui ตอบคำถามที่4 

สรุป ถึงจะแพง แต่ ก้อคุ้มค่ามากคะ กะเงินที่จ่ายไป เพราะสภาพผิวดีขึ้น

.


Amy Samui ตอบ คำถามที่ 5 การรักษาที่นี่ ผลชัดเจน คะ เห็นผลตั้งแต่ เลเชอร ครั้งแรกเลย 

.


Amy Samui ตอบ คำถามที่ 7 หลังการรักษา ก้อ ออกนอกบ้านปกติ คะ แต่อย่าลืม ต้องทาครีมกันแดด ทุกครั้งคะ 

.


Amy Samui ตอบ คำถามที่ 8 หลังจากเลเชอร ครั้งแรก จนสะเก็ด ลอก ออก ผลการรักษาประทับใจมาก คะ จากเคยเป็นฝ้า และ ฝ้าจางหาย ภายในการรักษา ครั้งที่ 1 เอง 
ลองดู นะคะ คนที่อยากรักษาฝ้า ในใบหน้าให้ หาย คะ แนะนำที่นี่ คะ เห็นผลตั้งแต่ ทำ เดือนแรก คะ

                                                              


                                                                   


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 645


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                              คุณศรินทิพย์ อายุ 20 ปี  มาจาก นครปฐม

                                                                                     .

                                                            สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1208637889177589


                                                                                     .


( ^ )7 … วันอาทิตย์ที่ 25 กย. 59 ... เมื่อรักษาคนไข้ให้หน้าดี ก็จะแนะนำกันมาเรื่อย ๆ คนไข้ท่านนี้ได้มีญาติแนะนำกันมาเรื่อย ๆ หลายท่านในครอบครัว หรือคนรู้จักแล้วครับ ... มาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ๆ โดย คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วหลายที่ เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็แทบไม่ดีขึ้นเลย เสียเงิน เสียเวลา ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ของเราจากญาติแนะนำมาครับ ... ตอนนี้ได้ทำเลเซอร์ไปแล้วจนจบช่วงคอร์สการรักษาไปแล้ว และตอนนี้ได้ลดการรักษาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล สภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีก ปัญหาสิว รอยสิวยังไม่กลับมา หลุมสิวขนาดเล็ก รูขุมขนดีขึ้นเยอะแล้วครับ ..... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรินทิพย์ อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก นครปฐมครับ ...


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรินทิพย์ JSLC Young and Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณศรินทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว รอยสิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น ทายา กินยาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ เพราะอะไรตอนนี้ถึงเลือกแบบนี้ครับ ? ...


.

คำถามที่ 2 … ก่อนมารักษาที่เรา เคยคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์จริง ๆ แล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับการเคยไปรักษากับคลินิกมาหลายแห่ง กับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีแตกต่างกับทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาที่เคยทำอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น คุณศรินทิพย์ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว ” ดีขึ้นประมาณกี่ % และแผลสิวใหม่ ๆ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?


.

คำถามที่ 3 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราจนจบคอร์สแล้วนั้น ตอนนี้แม้ลดการรักษามาอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้าง สิว รอยสิว แผลสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรว่าหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ? … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นความหวังกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 


.

คำถามที่ 4 … มีขบวนการรับจ้างมาพยายามใส่ร้าย ป้ายสีคลินิกเราว่า บังคับ หว่านล้อมให้คนไข้รักษาด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว หรือให้รักษาต่อด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงทั้ง 2 ช่วงนั้น ได้โดนทางคลินิกบังคับหว่านล้อม หรือได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอตามคามเหมาะสมครับ ? … สำหรับคอร์สแรกที่ทำเป็นเลเซอร์แบบผสมผสานที่รักษา “1. สิว 2. รอยแดงสิว 3. รอยคล้ำ-รอยดำสิว 4. รอยแผลสิวใหม่ ๆ 5. รูขุมขนกว้าง 6. หน้าเนียนขาวใส” ให้ได้ผลพร้อม ๆ กัน 6 กลุ่มปัญหา และมีความปลอดภัยตลอดการรักษานั้น คุณศรินทิพย์คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงแรก ๆ นั้น คุณศรินทิพย์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณศรินทิพย์ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณศรินทิพย์นั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศรินทิพย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศรินทิพย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 7... ที่มีคนมาเขียนเรื่อยเปื่อยว่า ทำเลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในฐานะที่มารักษาด้วยเลเซอร์กันจริง ๆ แล้ว แถมมากันหลายคนแล้ว เลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีจรรยาบรรณ มีผลการรักษาจริงมากมายนั้น รักษาจนจบคอร์สมาพักใหญ่แล้ว คุณศรินทิพย์ช่วยบอกความจริง ประสบการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร ตรงกับพวกที่เขียน หรือพูดกันเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้วนั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ สำหรับความปลอดภัยของ “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” นั้น ถ้าทำหรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... หลังจากคลินิกได้ให้ทานยาป้องกันสิวมานานประมาณ 6 เดือนแล้ว เราได้ให้คุณศรินทิพย์เจาะเลือดเพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัย ผลการเจาะเลือดเป็นอย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 8 ... หลังรักษาหน้าจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้มีกลับมาเป็นมาก ๆ” หรือ “ลองหายตัวไป แล้วรอให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วมารักษาใหม่” เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะบอกเล่าความประทับใจอะไร เกี่ยวกับจรัลการแพทย์สั้น ๆ ครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณศรินทิพย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 1.เป็นสิวมา3-4ปีได้แล้วค้ะ รักษามาหลายที่ก็เป็นๆหายๆ ถ้าเลือกได้ควรรักษากับแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะไปเลยดีกว่า เช่นการยิงเลเซอร์ อาจจะได้ผลดีกว่าทายาไปเรื่อยๆ

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 2 ไม่คิดว่าจะหายดีขนาดนี้ค้ะ เพราะหามาหลายที่ ก็ไม่ค่อยได้ผล ที่นี่ทำเลเซอที่ทำแล้วได้ผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ รอยสิวหายไปเกือบ70% หน้าดีขึ้นมากค้ะ

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 3 หลังหมดคอร์สเลเซอร์ ก็ทำทรีบเม้นต่อ หน้าก็ไม่มีสิวมาหลายเดือนแล้วค้ะ หน้าดีขึ้น100%เลย มีคนรอบข้างทักหลายคนว่าหน้าดีขึ้นมาก ถ้าเทียบกับตอนก่อนทำ

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 4 ทางครอบครัวและตนเองยินดีทำรักษาหน้าเอง ไม่มีการโดนพูดหว่านล้อม คิดว่าคุ้มค่ากับราคาค้ะ

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 5 ได้ผลดีขึ้นค้ะ รอยจางลงมาก ระยะเวลากำลังดีค้ะ เพราะเป็นการรักษาที่ไม่เร็วไม่นานเกินไป

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 6 คิดว่าต้องมั่นใจในคลินิกให้มากขึ้น มั่นใจในตัวคุณหมอด้วยค้ะ เวลาจะเลือกรักษาหน้าควรเลือกสถานที่ให้ดี เพราะเดี๋ยวนี้หน้าม้าในการทำมีมาก

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 7 หน้าเวลาออกแดดไม่ได้มีอาการดังกล่าวค้ะ เพราะเราทายากันแดดของคลินิกอย่างดี หน้าไม่เป็นฝ่าถึงจะโดนแดดบ้าง ยาที่ทานก้อปลอดภัย เพราะ ได้มีการตรวจเลือดแล้วค้ะ ผลคือปกติทุกอย่างค้ะ

.


Mildd Sarintipp ตอบคำถามที่ 8 ควรรักษาให้ต่อเนื่องค้ะ ถ้ากลับมาเป็นก็ไม่คุ้มที่จะเสียทั้งเงินและเวลามากกว่าเดิม ประทับใจที่รักษาจนหายได้ดีขึ้นขนาดนี้ เพราะก็รักษามาหลายที่ก็เป็นๆหายๆตลอด

 


                                                        


                                                          


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 644


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                            คุณช่อทิพย์ อายุ 46 ปี  มาจากCANADA (บ้านในไทย อยู่ที่สมุทรปราการ)

                                                                                     .

                                                            สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-9-59

                                                                                     .

  

                              Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1208721995835845


                                                                                .

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 25 ก.ย. 59 นี้ ... คนไข้เรานั้นมาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และมาจากหลากหลายประเทศจากหลายทวีปทั่วโลก เพราะการตามอ่านเวบ หรือเฟสบุ๊คของเรานั้นไขข้อข้องใจของคนไทยมากมายหลายแสนคนที่การไปโดนหลอกรักษาหน้ากันมา แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง ... การไปเลือกรักษาหน้าโดยการดูชื่อเสียง ภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นของสถานพยาบาลความงามมาเป็นหลัก แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ได้ผล หรือแย่ลงเป็นระยะ ๆ นั้น ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด ๆ ซ้ำมีผลข้างเคียงต่อเนื่อง เช่น ฝ้าโยโย่จนแย่ลง หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวกันได้อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระแดด สิว รอยสิว และ ด่างขาวจากการรักษาหน้ามา เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิก 2 ที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล ยากิน ยาทาฝ้า และทำทรีทเมนท์มาแล้ว แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณช่อทิพย์ อายุ 46 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจาก CANADA (บ้านในไทย อยู่ที่สมุทรปราการ) ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณช่อทิพย์ JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณช่อทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณช่อทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลอง “เตือนสติ” คนไทยที่เป็นฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว และยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ดีขึ้นได้แค่ไหน ดีขึ้นได้ตามโฆษณากันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … การทายาฝ้า ยาทาหน้าขาวใสนั้น ท้ายที่สุดสามารถทำให้ฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ? … แม้ว่าทาแล้ว ฝ้าจะดีขึ้น แต่หลังหยุดยาทากี่สัปดาห์ ฝ้าเริ่มกลับมาขึ้นได้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณช่อทิพย์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ในระยะเวลาไม่นานครับ ? ... ในฐานะที่ คุณช่อทิพย์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรามาพอสมควรแล้ว พอมานั่งคุยกันจริง ๆ ดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมาย ได้เจอกับตัวอย่างคนไข้จริงที่คลินิกแล้วนั้น ทำให้สามารถยืนยันความจริง และ ความน่าเชื่อถือเพิ่มเติมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 ... คุณช่อทิพย์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณช่อทิพย์ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า เราควรรอให้เป็นฝ้ามาก ๆ เข้ม ๆ เรื้อรังทั้งหน้าก่อน แล้วค่อยเริ่มรักษาแบบเอาจริงเอาจัง หรือ รักษาเลยในตอนนี้ ก่อนที่จะแย่ลงเรื่อย ๆ และรักษาตอนเป็นน้อย หรือเป็นเยอะ ๆ ถึงจะง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า และปลอดภัยกว่า เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ติดต่อล่วงหน้า หรือโทรเข้ามาครั้งแรกเพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามาประมาณ 3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแบบคล้าย ๆ กันมากมายแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณช่อทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นหรือเปล่าครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณช่อทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณช่อทิพย์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ กระแดด สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณช่อทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นปัญหาผิวหน้ามาประมาณ 6 ปีคะ ปัญหาเหล่านี้มันจะเริ่มขึ้นทีละนิดๆก่อนคะ

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 1.2 ในกรณีที่เป็นน้อยๆ ก็มีบางยี่ห้อมันทำให้ฝ้าหายนะคะ 
แต่ถ้าฝ้า กระ ยิ่งไม่ได้รักษามันจะแย่ลง ปัญหามันจะมากขึ้น และมันจะเป็นไปตามวัย 
ดังนั้น ถ้าเริ่มเป็นแต่น้อยๆและจางๆ ควรเริ่มสนใจและใส่ใจในการรักอย่างถูกต้อง
กับคลินิกที่ไว้ใจได้ จะทำให้การรักษาฝ้าได้ผลและมีประสิทธิภาพ

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาทั้งหมด 3 ที่ ทำเลเซอร์ มียากินยาทา แต่ไม่ได้เลเซอร์ทุกทีนะคะ

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 1.4 ยาทั่วไป ยาทาฝ้าในท้องตลาด ท้ายที่สุดมันไม่ได้เป็นผลดีต่อการักษาในระยะยาว

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 1.5และ 1.6 คำตอบข้อที่ 1.5 และ 1.6 หลังจาการรักษา เราก็พบจากข้อเท็จจริงที่ว่า ควรมาเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ ดีกว่าปล่อยให้เป็นเยอะแล้วมารักษา และที่คลินิกนี้มีคุณหมออยู่ท่านเดียว ทุกเคสจะได้พบหมอ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อคนไข้ที่ได้พบและรักษากับคุณหมอโดยตรง
ถ้าให้แนะนำสำหรับคนที่เพิ่มเริ่มเป็นปัญหา อยากให้ที่นี่เป็นช้อยแรกในการเลือกรักษา

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนมาล่วงหน้าคะ 
แต่ต้องยอมรับว่าการรัษาที่นีมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ในแต่ละเคสก็จะแตกต่างกันไป
อยากให้มีการยกตัวอย่างบางเคส และ ค่ารักษาเบื้องต้นก่อนตัดสินใจ และจะได้เตรียมตัวและเตรียม
งบประมาณมารักษา (ปล ค่ายา คิดต่างหาก ไม่รวมในค่ารักษา)

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 2.2 คำถามทุกคำถามคุณหมอตอบอย่างเป็นกันเอง ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามใหม่กับคุณหมอได้ อยากรู้ไรให้ถาม เพราะว่าเคสของแต่ละคนมันจะมีอะไรที่แตกต่างกันออกไปคะ

.

Patcharee Chaosuan ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งแล้วว่าปัญหามันไม่ได้หาย 100 % ขึ้นอยู่กับการดูแล กรรมพันธุ์ วินัยของคนไข้เองคะ
แต่อย่างน้อยมากกว่า 60% ที่มันดีขึ้นเพราะเคสของพี่เป็นเคสเร่งด่วน และมีเวลาจำกัด
แนะนำสำหรับลูกค้าใหม่ที่อยู่ในประเทศ มีเวลามากกว่า และ ดูแลได้สม่ำเสมอกว่า น่าจะมีความพึ่งพอใจได้มากกว่านี้คะ

.            

                                                        


                                                          


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 643


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                   . 

                                                    คุณวิภาพร อายุ 48 ปี  มาจากสหรัฐอเมริกา

                                                                                    .

                                                            สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-9-59

                                                                                   .

  

                              Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1207670029274375

                                                                              .

( ^ )> ...เสาร์ ที่ 24 ก.ย. 2559 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ กระแดด กระเนื้อ และ เส้นเลือด คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ และมียาทา แต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ปัจจุบันซื้อเครื่องสำอางมาใช้ และแต่ก็ไม่สามารถรักษาฝ้าได้ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิภาพร อายุ 48 ปี มาจากอเมริกาครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิภาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิภาพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิภาพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทำเลเซอร์แบบมีแผลรักษาฝ้า กระได้ดีกว่าเลเซอร์แบบไม่มีแผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวิภาพร มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณวิภาพรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิภาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % ครับ โดยรวมดีขึ้นกี่% ครับ …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิภาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวิภาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้า กระ มาประมาณ 10 ปีคะ ฝ้า กระจะค่อยๆเป็นขึ้นมาทีละนิด ๆ คะ
ฝ้า กระ เป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะ มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้ทำให้ฝ้าหายเองนะคะ ถ้าบางยี่ห้อใช้แล้วหายนั้น แสดงว่าในตัวยาต้องแรกคะ ถึงทำให้หายได้

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษาหน้ามา 1 ที่ ตอนรักษาก็ดีขึ้นคะ แต่พอหยุดการรักษามันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 1.4 ควรเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่มันเป็นน้อยๆคะ ตอนที่พึ่งเริ่มเป็นมันยังไม่เรื้อรังคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 1.5 ของดิฉันมีเพื่อนแนะนำมาคะ ดิฉันเลยมั่นใจและมารักษาที่นี้คะ 
คลินิกที่นี้น่าเชื่อถือนะคะ ดิฉันดูจากคนไข้จริง บทสัมภาษณ์ รีวิวคนไข้คะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไข้ไว้ตั้งแต่ที่โทรมาคะ ถ้ารู้ไวกว่านี้ก็จะเลือกรักษาที่นี้เป็นที่แรกคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนนเต็ม 100 คะ ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 60-70 % สภาพหน้าด้านอื่นดีขึ้น 60 % สภาพหน้าโดยรวมประมาณ 60 % คะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ คุณหมอให้เลือกคอร์สเองคะ คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดไว้เรียบร้อยคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100 % คะ คุณหมอแจ้งว่าอาจจะมีขึ้นใหม่ได้บ้างคะ

.


Wipaporn Rungpetamphorn ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง

                                                         


                                                           


                                                               JSLC Superhero ท่านที่ 642


                                                                                     .

                                                                  ================

                                                                                     . 

                                                    คุณธันญ์จิรา อายุ 21 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                                    .

                                                            สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-9-59

                                                                                   .

  

                              Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1206853936022651


.

( ^ )> ... เลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสาน ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ รูขุมขนกว้าง หน้าแดง เส้นเลือดฝอยให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 5-10 เรื่องไปเลย ทำให้สามารถย่อระยะเวลาให้มีกำหนดการรักษาที่แน่นอน บีบงบประมาณให้จำกัดไดดีขึ้นมาก ไม่ใช่แพทย์บอกแต่ให้รักษาไปเรื่อย ๆ ไม่มีกำหนดเวลา หรือดี ๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ เหมือนที่คนไข้เราจากทั่วประเทศโดนมา รวมถึงคนไข้ใหม่เราท่านนี้ก็โดนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทำเลเซอร์รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงแบบที่ใช้กันทั่วประเทศไปประมาณ 20 ครั้ง ในระหว่างนั้นก็ให้ยาทาไปด้วย พอลดการรักษาด้วยยาทา ปัญหากลับมาแย่กว่าเดิมในทันที แถมทำให้หน้าแดงมากขึ้นนั้น อันนี้น่าสงสัยว่าที่หน้าแดงลดลงในตอนที่ทำเลเซอร์นั้น ได้มีการใช้ยาทาไปกดเส้นเลือดไว้ชั่วคราวหรือไม่ พอหยุดจึงโยโย่อย่างรวดเร็ว ... คลินิกจรัลการแพทย์ได้ตามดูแลคนไข้แบบนี้ที่มาจากทั่วประเทศ ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ดีขึ้นมากแล้วทุกเรื่อง ภายในการรักษาเพียง 1-2 ครั้งแรกด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ซึ่งทำให้เราสามารถช่วยคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ จากสถานพยาบาลชื่อดังเรื่อย ๆ ครับ ... สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... ศุกร์ ที่ 23 ก.ย. 59 ... วันนี้คลินิกจะสัมภาษณ์คุณธันญ์จิรา อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก เขตทุ่งครุ กทม ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันญ์จิรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามพิเศษ … ก่อนมารักษาที่เรา มีขบวนการปั่นหัวคนไทยเพื่อมิให้เข้ามาหาความรู้ในเวบ ใน FB หรือมิให้คนไทยทั่งประเทศมาหา มารู้ความจริง มาดูตัวอย่างคนไข้หลายพันคนที่โดนหลอกรักษา และมิให้คนไข้ใหม่มารักษาที่คลินิกเรา เพราะต้องการปิดบังความจริง ความลับที่รุมกันหลอกล่อคนไทยนับล้านคน ... ถึงตอนนี้คุณธันญ์จิราไม่เชื่อขบวนการพวกนี้ และได้มารักษาจริง ๆ กับเราแล้วได้ผลดีมากกว่าโรงพยาบาล หรือคลินิกรักษาหน้าเรามาทั้งชีวิต ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเรานั้น คุณธันญ์จิราอยากจะบอกความจริงอะไรเพื่อให้คนไทยนับล้านคนที่อาจจะยังโดนหลอกอยู่มาหาความรู้จากเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ หรือได้มารับการรักษาที่ดีพอที่จะทำให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้นได้แบบใช้ทรัพยากรที่เหมาะสมครับ ? … ถ้าเลือกได้อยากจะมารักษาที่เราไวกว่านี้หรือเปล่าครับ ?


.

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 4 ครั้ง และทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้สิวอุดตันดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? หน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 ... ก่อนมาหาคลินิกเราไปรักษามากี่ที่ รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ลดการรักษาจากที่เดิมกี่วัน หน้าถึงแดง และสิวอุดตันกลับขึ้นมากกว่าเดิมครับ ?


.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธันญ์จิราอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธันญ์จิราคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณธันญ์จิราได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิวอุดตัน รอยสิว ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณธันญ์จิราคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?


.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณธันญ์จิราที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณธันญ์จิราคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณธันญ์จิราคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….


.

คำถามที่ 6 ... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่แบบ ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลแตกต่างจากที่รักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การทายานั้น อาจจะได้ผลดีบางจังหวะ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลทำให้สิวดี ๆ แย่ ๆ เหมือนโดนเลี้ยงไข้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 7 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.

คำถามที่ 8 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณธันญ์จิรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณธันญ์จิราคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…


.

คำถามที่9… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.

คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณธันญ์จิรา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Pang Tanjira Ak สวัสดีค่ะ สำหรับคำถามพิเศษนะคะ คือจริงๆแล้วช่วงแรกๆที่มารักษาที่นี่ ก็รู้สึกกลัวๆ ไม่มั่นใจ เพราะเคยลองหาข้อมูลลองพิมพ์หาดู แต่ก็เจอข้อมูลที่พูดถึงแต่ในแง่ลบเกี่ยวกับหมอที่นี่ การรักษาที่นี่ แต่ว่าก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ ลองรักษาดู รักษามาเรื่อยๆ ผลที่ได้มันดีขึ้นชัดเจนจริง ดีเกินคาด คือเราก็ดูรูปตัวเองเมื่อก่อน เปรียบเทียบกับปัจจุบัน ผิวหน้าตอนนี้มันดีขึ้นจริงๆค่ะ ถ้าเลือกได้ ก็อยากจะรู้จักที่นี่ให้ไวกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลารักษาหลายๆที่ให้หน้าพังก่อน เพราะพอมันพังแล้ว จะให้มันกลับมาดี 100% มันก็เป็นไปไม่ได้แล้วอ่ะค่ะ

.


Pang Tanjira Ak ตอบคำถาม1: สิวอุดตันดีขึ้นเกือบ 100% เลยค่ะ คือประทับใจมากจริงๆ เมื่อก่อนลูบหน้าทีไร ไม่เรียบเลย มีเม็ดเล็กๆเหมือนผด เดี๋ยวนี้เนียนมากทั่วหน้าเลยค่ะ ส่วนรอยสิวก็ดีขึ้น 70% นะคะ หน้าแดงเส้นเลือดฝอยให้ 70% เหมือนกันค่ะ ยังมีแดงเป็นจ้ำๆบางส่วนหลงเหลืออยู่แค่ดีกว่าเมื่อก่อนหลายเท่า รูขุมขนความใสของหน้าเอาไป80% เลยค่ะ คือรู้สึกดีกับหน้าตัวเองขึ้นเยอะจริงๆ ส่องกระจกแล้วเห็นชัดเลยว่ามันใสขึ้น รูขุมขนก็ละเอียดขึ้น จนคนรอบข้างทักหลายคนว่า หน้าดีขึ้นมากเลย หน้าไม่มันเลย หน้าใสขึ้น

.


Pang Tanjira Ak คำถาม2: ก่อนมารักษาที่นี่ เคยรักษามาหลักๆ 2 ที่ รักษาโดยยาทา ยากิน และเลเซอร์ เลิกรักษาได้ประมาณ 1-2เดือน หน้าก็แย่ลงแบบชัดเจนมาก ลูบไปคือหน้าสากมาก เป็นผด และแดงมาก หน้าเป็นจ้ำๆแดงๆ



.

คำถาม3: อยากจะบอกว่า อย่าเชื่ออะไรใครง่ายๆนะค่ะ ตอนแรกก็งงเหมือนกันเรื่องหน้าม้า เพราะส่วนตัวยังไม่เคยเจอ แต่จากการที่รักษาที่นี่เองจริงๆก็บอกได้ว่าการรักษาที่นี่เห็นผลจริงๆ ถ้ามีคนบอกว่าที่นี่ไม่ดี ก็ลองตรวจสอบดูค่ะว่าไม่ดีตรงไหนยังไง ทดลองด้วยตัวเองหรือยัง คิดว่าการที่มาตอบคำถามคงสามารถช่วยให้อีกหลายคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าได้ความรู้มากขึ้นค่ะ



.

คำถาม4: จริงๆที่ผ่านมารู้สึกว่าค่ารักษาที่นี่แพงมากเลยค่ะ แต่เมื่อหลายวันก่อนมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอ คุณหมอก็ได้อธิบายหารราคาเฉลี่ยต่อเลเซอร์ให้ดู และบวกกับผลของการเลเซอร์หลายตัวผสมกัน ก็เลยรู้รู้สึกว่าราคาพอรับได้ค่ะ สมเหตุสมผล และอีกอย่างที่ผ่านมา รักษาที่เก่า ถึงจะถูกกว่า แต่แบ่งจ่ายเป็นครั้ง และจ่ายมาเรื่อยๆเกือบปี คิดดูดีๆ ก็ราคาพอๆกับที่นี่เลยค่ะ เผลอๆจะแพงกว่านิดหน่อย

.

คำถาม5:ถ้ารักษาที่นี่และมีวินัยไม่มีทางที่หน้าจะแย่ลงแน่นอนค่ะ การมีวินัย กินยา ทายา ไปตามนัด มีผลแน่นอนค่ะ

.

คำถาม6: ก่อนหน้านี้เคยรักษามา 2 ที่ค่ะ แต่ที่ล่าสุด คล้ายที่นี่ เพียงแต่ไม่มีทรีทเม้นต์ และให้พยาบาลกดสิวให้ เลเซอร์เส้นเลือด แบบไม่มีแผลค่ะ ผลที่ได้ก็โอเคระหว่างการรักษา ยาทาก็ได้ผลดีนะคะ แต่พอเลิกรักษา หน้ากลับมาแย่กว่าเดิมแบบรุนแรงมาก เครียดมากค่ะช่วงนั้น ก็เลยไม่อยากกลับไปรักษาที่เดิมต่อแล้ว อยากลองที่ใหม่

.

คำถาม7: อยากมาที่นี่ตั้งแต่แรกเลยค่ะ ถ้าย้อนเวลาได้ ที่เดียวจบ ที่เดียวจริงๆ ไม่ต้องเหนื่อย โดนเลี้ยงไข้ คือจะได้ไม่ต้องเป็นแบบนี้ เสียเงินเสียเวลามากมายไปกับหลายที่ สิ่งที่ได้คือหน้าติดเสตียรอยด์ พอจะให้หน้าหลับไปดีแบบไม่มีผลจากการโดนเสตียรอยด์มันก็ยากแล้ว 

.

คำถาม8: ที่ผ่านมา เครื่องสำอางค์ ครีมกันแดด หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่เคยทำให้สิวที่มีหายไปได้เลยค่ะ คือมีดีขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ดีมากเหมือนที่ได้รักษา ส่วนการเลเซอร์ผสมผสานดีกว่าเลเซอร์ธรรมดาเพราะ มันสามารถช่วยเราหลายเรื่องในทีเดียวกัน รักษาหลายปัญหาพร้อมๆกัน เลยเห็นผลไวค่ะ

.

คำถาม9:ปลอดภัยมากนะคะถ้าทำกับแพทย์ที่มีจรรยาบรรณ เพราะสุดท้ายแล้วคนไข้ก็อยู่ในมือหมอ หมอเป็นคนกำหนดและควบคุมผลลัพธ์ของคนไข้ ถ้าหมอที่มีจรรยาบรรณก็จะช่วยคนไข้จริงๆไม่เลี้ยงไข้ จากประสบการณ์ ตั้งแต่รักษามาไม่มีผลอะไรที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเลยค่ะ คุณหมอก็รักษาเราแบบญาติแบบคนในครอบครัว ถามอะไรก็ตอบ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจ แต่พอรักษาแล้วดี หลังๆก็มั่นใจขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถาม10: อยากบอกท่านที่มีปัญหาหน้าว่าท่านยังมีหวังนะคะ ที่นี่ช่วยคุณได้ แน่ใจว่าไม่มีทางแย่ลงแน่นอน ส่วนใหญ่ที่เห็นก็ดีขึ้นนะคะ รู้สึกประทับใจในผลลัพธ์นะคะ หน้าดีขึ้น มีความสุขขึ้น ค่ะ ขอบคุณค่ะ

                                                             


                                                              


                                                                   JSLC Superhero ท่านที่ 641


                                                                                         .

                                                                      ================

                                                                                        . 

                                                        คุณนิภาภัทร อายุ 45 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                                        .

                                                                สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-9-59

                                                                                       .

  

                                  Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1204226739618704

.

( ^ )> ... อังคาร ที่ 20 ก.ย. 2559 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก โรงพยาลเอกชนและคลินิก 2 แห่ง โดยการทำทรีทเมนท์ และมียาทา แต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ปัจจุบันซื้อเครื่องสำอางมาใช้ แต่ก็ไม่สามารถรักษาฝ้าได้ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิภาภัทร อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิภาภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนิภาภัทร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนิภาภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทายาฝ้าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณนิภาภัทรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณนิภาภัทรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนิภาภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิภาภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณนิภาภัทรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณนิภาภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Nipapat Saelim สวัสดีค่ะ ดิฉันต้องขอขอบคุณทางคลีนิคที่ได้ให้โอกาสกับดิฉันเพื่อแชร์ประสบของตัวเองให้กับผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องฝ้าและรอยดำบนผิวหน้าค่ะ
ตอบ 1.1 ดิฉันเริ่มมีจุดดำๆๆบนผิวหน้าก่อนค่ะตอนแรกก็คิดไปเองว่าคงไม่ได้เป็นฝ้านะเพราะเราก็ทาครีมกันแดดทุกวันก็ยังไม่ได้รักษาค่ะตอนช่วง 2-3เดือนที่เป็นใหม่ๆพอผ่านไปสักระยะจุดที่เป็นรอยดำก็ชัดเจนดำขึ้นค่ะจากที่คิดว่าจะไม่รักษาก็ไม่ได้แล้วค่ะเพราะว่ารอยดำมีหายจุดเพิ่มขึ้นค่ะ
ตอบ1.2


.


Nipapat Saelim ตอบ1.2 ก็เลยไปรักษาคลีนิคชื่อดังในห้างสรรพสินค้าค่ะคลีนิคดังกล่าวที่ว่าเขาก็จะรักษาด้วยการทายาก่อนค่ะให้ยามาหลายตัวค่ะเหมือนกันค่ะ
ทาจนหมดไป 2รอบค่ะเวลาประมาณ2เดือนก็จางลงค่ะแต่จุดทำมัยเพิ่มขึ้นแต่ไม่สีเข้มนะค่ะดิฉันเลยถามาทางคลีนิคค่ะว่าเป็นเพราะอะไรเขาก็ตอบว่าเป็นปกติค่ะแต่แนะนำให้ดิฉันยิงเลเซอร์ค่ะดิฉันก็งงๆๆแต่ก็ยากหายก็ซื้อเป็นเป็นคอรส์ค่ะ ยิงเลเซอร์ไปได้ 2-3ครั้งค่ะก็รู้สึกว่ามันยังดำอยู่ค่ะและเริ่มแสบและแดงจนกะทั่งล้างหน้าด้วยนำ้เปล่าก็แสบค่ะจึ่งคิดว่ามันไม่ใช่หรือไม่เหมาะกับเราจึ่งหยุดรักษากับที่คลีนิคชื่อดังค่ะ


.


Nipapat Saelim 1.3หยุดการรักษาไปสัก 2เดือนก็ เริ่มรักษาใหม่กับโรงพยาบาลของรัฐค่ะเหมือนเดิมค่ะรักษาด้วยการทายาค่ะยาที่ได้มาก็หลายตัวค่ะ แต่ครั้งนี้ยาทาแล้วดีขึ้นค่ะรอยดำจางลงจุดเริ่มหยุดขยายค่ะรักษาได้สักระยะก็ดำขึ้นมาอีกค่ะดิฉันเริ่มท้อแท้และเหนื่อยกับการรอคิวนานๆๆค่ะเพราะโรงพยาบาลของรัฐคนเยอะมากๆๆค่ะสรุป 1คลีนิคกับ 1โรงพยาบาลทำให้ดิฉันเสียเวลาไป รวมๆๆก็ 6เดือนค่ะเหนื่อยมากค่ะ


.


Nipapat Saelim 1.4คงต้องรักษาแบบชนิดที่เริ่มเป็นใหม่ๆๆค่ะเพื่อจะได้รับการรักษาให้หายขาดจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจะดีกว่านะค่ะเพราะดิฉันเสียเวลามานานหลายเดือนจนเป็นฝ้าเรื้อรังแล้วค่ะไม่เห็นรอยดำจะดีขึ้นเลยค่ะ

.


1.5แล้วดิฉันก็ศึกษาหาข้อมูลทางแวบต่างๆเพื่อที่จะตัดสินใจเข้าการรักษาใหม่อีกครั้งค่ะครั้งนี้ดิฉันต้องรอบคอบหาข้อมูลนานเป็นเดือนเลยค่ะ
จนมาเจอะข้อมูลของทางคลินิกจรัลการแพทย์มาสดุดตรงที่คลินิกนี้ให้ข้อมูลในการรักษาที่ละเอียดมากและไม่เหมือนกับที่อื่นค่ะจึงตัดสินใจโทรมาทางเบอร์ที่ลงในแวบค่ะ แปลกใจมากกับการรับสายค่ะพูดและอธิบายมากมายจนฟังไม่ทันค่ะนำ้เสียงที่พูดฟังดูจริงจัง ไม่อ้อมค้อมค่ะไม่ง้อด้วยค่ะ
ดิฉันว่ามันแปลกมากเลยนัดปรึกษาเข้าพบแพทย์วันนั้นเลยค่ะ 

.

2.1ในการนัดคิวทางคลินิกก็อธิบายแนวทาง เงื่อนไขการนัดการเตรียมเวลา 2-3ชม.รวมถึงการรักษาที่ทางคนไข้สามารถและเลือกขนาดโปรแกรมการรักษาด้วยตัวเองและถ้าเราตัดสินใจรักษาทางคลินิกก็จะเริ่มรักษาในวันแรกเลยและดิฉันก็มาตามนัดค่ะช่วงเวลาที่จะพบแพทย์ดิฉันพบกับคนไข้จริงๆหลายท่านดิฉันจริงได้พูดคุยสอบถามคนไข้ว่าเป็นยังงัยรักษาที่คลินิกนี้โอเครมั้ย ทุกท่านบอกว่าดีโอเครจึงทำให้เราตัดสินใจตอบรับการรักษาในวันแรกที่นัดเลยค่ะ

.

2.2ดิฉันรักษายิงเลอร์เซอร์ครั้งที่ 1และกินยา,ทายาพร้อมทำทรีทเมนท์ตามวิธีการรักษาแบบพิเศษเฉพาะของทางคลินิกแล้วรู้สึกได้ว่าดีขึ้นประมาณ 35%เพราะรอยดำจางเป็นรอยแดงได้ในครั้งแรกเลยค่ะ
.

2.3ทางคลินิกไม่เคยบังคับดิฉันตัดสินใจรักษาและเลือกโปรแกรมและค่ารักษาด้วยตัวเองค่ะแม้กะทั่งยาทาก็เลือกเองค่ะมีหลายราคาตามใจเราเองเลยทุกตัวค่ะและทางคลินิกก็บอกขั้นตอนรักษาทางโทรศัทพ์ตั่งแต่ครั้งแรกก่อนมาที่คลินิกอยู่แล้วค่ะดิฉันว่าคลินิกจรัลการแพทย์ชัดเจน จริงใจ นะค่ะ
.

2.4และทางแพทย์ผู้รักษาก็ได้อธิบายถึงการดูแลหน้าและบอกชัดเจนว่าฝ้าถ้าเป็นแล้วจะไม่มีทางหาย 100%แต่รักษาให้จางลงได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผิวหน้าคนไข้แต่ละคนค่ะ
และอยุ่ที่เราต้องเฝ้าระวังปกป้องฝ้าที่จางไม่ให้ดำขึ้นมาอีกด้วยค่ะ

 

                                                         


                                                              


                                                                     JSLC Superhero ท่านที่ 640


                                                                                           .

                                                                        ================

                                                                                            . 

                                                              คุณชัยวัฒน์ อายุ 27 ปี  มาจากชลบุรี

                                                                                            .

                                                                    สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-9-59

                                                                                            .

  

                                   Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1203326796375365:0

.

( ^ )> ...จันทร์ ที่ 19 กันยายน. 59 นี้ ... รอยดำหลังทำเลเซอร์หลุมสิวแบบ Fractional Laser นั้นเป็นความลับอันน่าตกใจอย่างหนึ่งของเมืองไทยในยุคปัจจุบัน ... เลเซอร์แบบ Fractional ที่ว่ารักษาหลุมสิวกันได้ดีมาก และปลอดภัยมากอย่างที่ว่ากันทั้งประเทศ แข่งกันรีวิวกันเต็ม Internet นั้น ในความเป็นจริงแล้วดูเหมือนว่ามีความไม่จริงปนอยู่มากทีเดียว .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำจากการยิงเลเซอร์แบบ Fractional ที่ฮิต ๆ กัน 2 ชนิด แบบที่ 1 คนไข้ท่านนี้เคยผ่านประสบการณ์การทำ Fractional Laser ชนิดนี้ไป 3 ครั้ง เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว หลังจากทำนอกจากจะไม่ดีขึ้นตามที่หน้าม้ารีวิวกันไว้มากมาย แต่กลับเกิดการระคายเคืองหน้า แสบแดงจน ไม่สามารถทายาได้ประมาณ 1 ปี และหลังจากนั้น ได้มาทำ Fractional Laser ชนิดที่ 2 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาไป 1 ครั้ง แต่ปัญหาหลุมสิว และสภาพหน้าไม่ดีขึ้น แถมกลายเป็นรอยดำเป็นปื้น ๆ หลายปื้นที่แก้มข้างซ้ายมากกว่าขวา หลังทำ Fractional Laser หลังจากที่กลายเป็นรอยดำ แพทย์ก็ให้ยาทา ยาทานให้ แต่รอยดำก็ไม่หาย กลับค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัยวัฒน์ อายุ 27 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากชลบุรี ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัยวัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 .. – คุณชัยวัฒน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ตั้งแต่ตอนวัยรุ่น เราได้รักษาสิวอย่างไรบ้าง แล้วคิดว่าการที่รักษาสิวที่ไม่ดีพอ รวมถึงกดสิว ฉีดสิว บีบสิวที่ไม่ดีพอ ทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ เพราะอะไรครับ ....

.

คำถามที่ 1.2 ... สำหรับประการณ์ครั้งแรกในการรักษาแผลเป็น หลุมสิวกับคลินิกแห่งแรก ว่าไปรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์กี่ครั้ง ราคาเท่าไหร่ ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลยังไงบ้าง ได้ผลดีอย่าที่หน้าม้ารีวิวกันเต็ม Internet หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากยิงไปกี่ครั้งแล้ว ถึงมีอาการหน้าระคายเคืองในระยะยาวครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... ประสบการณ์ล่าสุดช่วงที่เป็นรอยดำจากการยิงเลเซอร์ ว่าเริ่มเป็นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเป็นมานานแค่ไหนก่อนมาคลินิกเราครับ ? ... แพทย์ที่คลินิกนั้น ได้บอกล่วงหน้าถคึงความเสี่ยงเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์หรือเปล่าครับ ? … และพอเป็นรอยดำขึ้นมา ได้รับผิดชอบได้รักษารอยดำหลังเลเซอร์ต่ออย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนในการรักษารอยดำครับ ? … แพทย์ที่ยิง Fractional Laser ได้บอกว่า รอยดำที่เป็นจะหายเองได้ โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายา ทานยาก็หายได้ ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่าไร คุณชัยวัฒน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... คุณชัยวัฒน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาปัญหาตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ รักษาตอนที่เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชัยวัฒน์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณชัยวัฒน์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะมีข้อมูลมากเพียงพอ ดูเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัยวัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชัยวัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชัยวัฒน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณชัยวัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Hinchiranan Keng ตอบคำถามที่ 1.1 ครับ เป็นสิวตั้งแต่อายุ15 ถ้าเป็นสิวแล้วไม่ควรบีบสิวกดสิวเองเพราะอาจเกิดเป็นหลุมเรื้อรังในอนาคตได้

.

คำถามที่ 1.2 ยิงหลุมสิวมาประมาณ6-7ครั้ง ราคาอยู่ที่4-5พันทำแบบมี่แผลแทบไม่เห็นผลเลยแถมครั้งสุดท้ายที่ยิงเลเซอทำให้หน้าระคายเคืองด้วย

.

คำถามที่ 1.3 เริ่มเป็นลอยดำตั้งแต่ครั้งที่7เป็นรอยดำมาประมาณ1เดือนและได้กลับไปปรึกษาแพทย์ที่ทำเลเซอให้แต่ได้คำตอบมาว่าลอยดำจะหายเอง2-3เดือนแต่ตัวผมเองคิดว่าไม่หายแน่นอนเพราะยิ่งปล่อยไว้นานจะเป็นปัญหาเรื้อรังภายหน้าได้ครับ ขอเตือนเพื่อนๆที่คิดจะทำควรศึกษาและหาข้อมูลหรือแพทย์ที่มี่จันยาบันมากกว่านี้ครับ

.

คำถามที่ 1.4 รักษาตอนที่เป็นน้อยๆแล้วให้ผลดีที่สุดและรักษาขาดไปเลยเพราะถ้ายิ่งปล่อยปัญหารอยดำไว้นานอาจเป็นปัญหาเรื้อรังในอาคตได้ครับ

.

คำถามที่ 1.5 ผมได้หาข้อมูลในเว็ปรีวิวต่างๆแล้วได้รีบโทรหา คลินิกจรัลการแพทย์ คุณหมอรับสายเองเลยและอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นซึ้งส่วนมากถ้าเป็นคลีนิคทั่วไปแทบไม่มีเลยที่คุณหมอจะมารับสายเองและตอบปัญหาเองเลยตัดสิ้นใจเข้ารักษากับ คลินิกจรัลการแพทย์ ครับ

.

Hinchiranan Keng ตอบคำถามที่ 2.1 เปิดเน็ตอ่านรีิวิวรูปภาพประกอบตัดสินใจโทรถามและคุณหมออธิบายได้ระเอียดคับ

.

ตอบคำถามที่ 2.2 ให้100%อธิบายระเอียดมีภาพประกอบข้อมูลแน่นมากครับ 

.

ตอบคำถามที่ 2.3 ไมไ่ด้บังคับให้เลือกคอร์สแล้วแต่เราอยากได้การรักษาแบบไหน

.

ตอบคำถามที่ 2.4 เห็นด้วยครับถ้ารักษาหายแล้วควรเฝ้าระวังไม่ให้กลับมาอีก

.

ตอบคำถมที่2.5 ควรเลือกคลินิกหรือแพทย์ที่ไม่เชิงพาณิชย์ใส่ใจคนไข้อธิบายข้อมูลให้มากก่อนจะทำครับ




                                                        JSLC Superhero ท่านที่ 639


                                                                                    .

                                                                ================

                                                                             . 

                                       คุณจิตรปรีดี อายุ 38 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

                                                                             .

                                                           สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-9-59

                                                                             .

                             Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1203062196401825

.

( ^ )> ... วันนี้ จันทร์ที่ 19 ก.ย. 59 ... มาดูบทสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาจากจังหวัดที่อยู่ไกลมาก และเหมือนกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ไม่ว่าจะไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพแล้วไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียงคือ รักษากระ แล้วกลายเป็นรอยแดง รอยคล้ำ แผลหลุม แผลนูน จากการรักษากระเพียงไม่กี่จุดแค่นั้นเอง ... หลังจากเป็นรอยแผลเป็นแล้ว ก็ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นได้ หลังจากทายาจากแพทย์ที่โรงพยาบาลนั้นมาประมาณ 2-3 เดือน จึงได้มาปรึกษา และรักษากับเรา หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาหลุม และแผลเป็นนูนดีขึ้นชัดเจน


.

คนไข้ท่านนี้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 สค. 2559 ด้วยปัญหารอยดำ แผลนูน แผลหลุมหลังทำเลเซอร์เพื่อรักษากระ … คนไข้ท่านนี้คือคุณจิตรปรีดี อายุ 38 ปี อาชีพค้ารับราชการ มาจาก กทม. ครับ … ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรปรีดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นกระตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นกระมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? ... ที่เขาว่ากระ รอยดำทุกชนิด เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจิตรปรีดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทา หรือใช้สบู่ล้างหน้ารักษาสิวนั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ปัญหาบนหน้าเรานั้น ถ้าที่ไม่ได้รักษา หรือ รักษาแต่ไม่ค่อยได้ผลจริงนั้น จะเท่าเดิม หรือปัญหาจะค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า รักษากระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นกระ หรือรอยดำหลังทำเลเซอร์ หรือหลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น คุณจิตรปรีดี คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบกระ รอยต่าง ๆ รอยดำหลังทำเลเซอร์ ให้หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วยวิธีการผสมผสานเพื่อจะทำให้ดีที่สุดเพื่อรักษา-ป้องกันปัญหาเกือบทุกอย่างให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรังไว้บนหน้าเรา” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบธรรมดา ทั่วไป รักษาไปทีละเรื่อง รักษาแบบง่าย ๆ ถูก ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะกลายเป็นสิวซ้ำซาก เป็นรอยสิว รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า หลุมสิว แผลเป็นสิวแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... คุณจิตรปรีดี เคยรักษากระด้วย เลเซอร์กลุ่ม QS ทำราคาต่อครั้งเท่าไหร่ ทำโดยแพทย์ผิวหนังหรือไม่ และทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง สรุปว่ากระดีขึ้นมาก ๆ ตามที่มีคนมารีวิวเต็ม Internet หรือมีแพทย์หลายที่พยายามบอกว่าได้ผลดี จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์กลุ่ม QS รักษากระไปกี่ครั้งถึงเริ่มมีรอย Burn หรือรอยคล้ำแปลก ๆ ขึ้นมา และแพทย์ที่นั่น รักษาให้อย่างไร ได้ผล หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … ในท้ายที่สุด พอเราไม่สามารถรักษารอย Burn เหล่านี้ได้ มันได้กลายเป็นรอย หลุม แผลนูนได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... จากการทายาฝ้า ยาทารักษารอยมาจากโรงพยาบาลนั้นแล้ว รักษาได้หรือไม่ อย่างบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเฟสบุ๊ค หรือเวบของจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณจิตรปรีดี อ่านแล้วเชื่อมั่นว่ามารักษาแล้วจะได้ผลดี จนตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิสา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจิตรปรีดี ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา กระ ฝ้าจางๆ รอยสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณคุณจิตรปรีดี เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถกระ ฝ้าจางๆ รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณจิตรปรีดี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

                                                                     คนไข้ตอบคำถาม

                                                                  

.


Jitpredee Sakulsawaphak ตอบคำถามที่ 1.1 ค่ะ เริ่มเปนกระอายุประมาณ 30 ปีค่ะ เปนมา 8-9 ปีได้ละค่ะ มันไม่หายหรอกค่ะ เพราะทำงานตากแดดบ่อยๆ ขนาดใช้กันแดดตลอดก็ยังขึ้น รักษาก็หายนะคะ แต่ถ้าตากแดดอีกก็ขึ้นใหม่ค่ะ ต้องระวังแดดมากๆเลยค่ะ

.

ตอบข้อ 1.2 = ส่วนตัวรอยสิว ถ้าไม่มากหายเองได้ แต่ถ้าอักเสบมาก หาหมอเปนคำตอบสุดท้ายค่ะ รักษาเองไม่หาย

.

ตอบข้อ 1.3 = รักษากระมา 3 แห่ง เลเซอร์ทุกแห่งค่ะ บางที่ดีค่ะ หาย บางที่ไม่หายกลับดำกว่าเดิมค่ะ ถ้าย้อนเวลาได้ควรเลือกเลเซอร์แบบผสมผสานเพื่อให้จบเร็วค่ะ เพราะยิ่งรักษานานยิ่งเหนื่อยใจ หน้าพังนานด้วยค่ะ 

.

ตอบข้อ 1.4 = บางที่ไม่แพงค่ะ ครั้งละ 2 พันกว่า แต่บางที่ก็แพง กระ 2 จุด 7 พันกว่า โดยแพทย์ผิวหนังทุกแห่งค่ะ บางที่ดีขึ้นจริง บางที่แย่ลงแบบรู้งี้ไม่ทำดีกว่า 555 ทำไปที่ละครั้งค่ะ ที่ๆทำแล้วแย่ลง ทำครั้งเดว ดำขึ้น มีรอบเบริ์น สงสัยหมอปรับค่าแรงไป พอดีหมอไม่นัดต่อ เราเลยไม่รู้จะแก้ยังไง เปนรอยหลุม และนูนเล็กน้อย และที่สำคัญมันดำขึ้นมาก เหมือนเปนไฝเลย จากกระจางๆ ดูแล้วกลัวจะเรื้อรังค่ะ

.

ตอบข้อ 1.5 = พอเบริ์นแล้ว ทั้งดำขึ้นและเปนหลุมและนูนด้วยเล็กน้อย เปนได้อย่างไรไม่ทราบจิงๆค่ะ แต่เปนไปแล้ว

.

Jitpredee Sakulsawaphak ตอบข้อ 2.1 = เหนในเฟสว่ารักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ เลยตัดสินใจมาพบคุณหมอค่ะ วันแรกที่มาคุณหมออธิบายละเอียดค่ะ วางแผนการรักษาให้จนจบคอร์ส

.


2.2 = เต็ม 10 ค่ะ สำหรับการอธิบายพร้อมภาพประกอบ อธิบายละเอียดและคุณหมอใส่ใจกว่าที่อื่นค่ะ

.

ตอบข้อ 2.3 = ไม่ได้บังคับคอร์สหรอกค่ะ แล้วแต่เรา อธิบายละเอียดครบถ้วนแล้วค่ะ

.

ตอบข้อ 2.4 = ให้คำแนะนำแล้วค่ะ เหนด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีกนะคะ 

.

ตอบข้อ 2.5 = ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลงาน จริงใจและใส่ใจคนไข้ค่ะ ขอบคุณคลินิกที่ช่วยเผยแพร่ประสบการณ์นะคะ

                                                       



JSLC Superhero ท่านที่ 638

.

================

คุณเปรมพิมล อายุ 54 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-9-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1201273943247317


.

( ^ )> ... รักษาฝ้าเข้มเรื้อรังที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาแบบธรรมดา เช่น เลเซอร์แบบไม่มีแผล และยาทาจากโรงพยาบาล 2 แห่ง เป็นมา 10 ปี ให้ดีขึ้นพร้อมรักษาสิวหิน กระกระแดด รูขุมขน ริ้วรอย โดยในระหว่างการรักษาปัญหาหน้าทั้งหมด ก็ทำให้หน้าคนไข้ท่านนี้ยกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปด้วยกันทีละ 5-10 เรื่อง และทำได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... เสาร์ ที่ 17 ก.ย. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้า ที่เป็นมาแล้ว 10 ปี และปัญหาอื่นๆ คือ รูขุมขน กระแดด และสิวครับ ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเปรมพิมล อายุ 54 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากนนทบุรี ครับ.


.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย การรักษาที่ได้ผลไม่ดีพอ จนทำให้ปัญหาเรื้อรัง และผลข้างเคียงของการทายาฝ้า และให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1174363795938332.

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปรมพิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน รูขุมขน ริ้วรอย หน้าโดยรวมให้เนียนขาวใสมากขึ้น ด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?

.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเปรมพิมลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเปรมพิมลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกแพทย์ที่อาจจะเน้นมาทางธุรกิจมากเกินไป นำวิธีการรักษาที่ไม่ค่อยได้ผล หรือมีผลข้างเคียง ไปรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเปรมพิมลได้ทำไปแล้ว 1 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษา กระแบบต่าง ๆ รูขุมขน ยกกระชับ และทำให้หน้าเนียนขาวใให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณเปรมพิมลคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เมื่อเทียบกับที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งแล้ว การทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ได้ผลแตกต่างจากที่อื่นได้อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเปรมพิมลที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณเปรมพิมลคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเปรมพิมลคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….

.

คำถามที่ 5 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกชกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณเปรมพิมลเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ในทีหลัง หรือควรรักษาแบบเต็มที่ไปตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ เพื่อให้หายขาด หรือได้ผลดีมาก ๆ แบบง่าย ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.

คำถามที่ 6 … คุณเปรมพิมลคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

คำถามที่ 9 … ในฐานะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้มารักษากับเรา ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับความจริง ความรู้ที่ได้จากเรา ประสบการณ์จริง ตัวอย่างคนไข้ทั้งหมดของเราว่าคลินิกจรัลการแพทย์เป็นอย่างไรด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณเปรมพิมล มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

                                                                                                   คนไข้ตอบคำถาม

                                                                                                   


.

 

Prempimol Klinkajorn ตอบคำถามที่1 ทำเลเซอร์ไป1ครั้งและทรีทเมนท์1ครั้งฝ้าจางลงไปประมาณ60-70% กระ ก็ประมาณ70% รูขุมขนดีขึ้นจริงๆประมาณ60%ภาพรวมของหน้าพอใจมากดีขึ้นประมาณ60-70%มาทำแค่เลเซอร์1 ทรีทเมนต์1ไม่คิดว่าจะดูดีได้ถึงขนาดนี้

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถาม2ของคุณหมอเค้ารักษาด้วยใจไม่ต้องมาชักจูงหรอก ไม่มีใครหลงเชิ่อแล้ว

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถาม3การรักษาแบบนี้เหมือนเป็นองค์รวมรักษาให้ทุกอย่างบนใบหน้าที่มีปัญหาดังนั้นราคาที่ลงคอร์สไปคุ้มค่าค่ะ

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถาม4ถ้ามารักษาและปฎิบัติตัวตามแพทย์สั่งซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรที่ยุ่งยากเลยการการรักษาต้องได้ผลเป็นที่พอใจแน่

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถาม5ถ้าเป็นฝ้าควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเลยอย่าได้นิ่งนอนใจเพราะจะขยายวงกว้างเรื่อยๆๆไม่ช้าก็เร็ว มารักษากันแต่เนิ่นๆๆดีกว่านะ

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถามที6เห็นด้วยค่ะ เพราะไม่ต้องเสียเวลามาแต่ละครั้งก็คุ้มเลย

.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถามที่7ถ้าทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยต้องมีแน่นอน


.


Prempimol Klinkajorn ตอบคำถามที่8ถ้ามีปัญหาเรื่องฝ้ารักษาที่อื่นไม่ถูกใจลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้เลยตอบเองทุกคำถามและลงมือรักษาเองทุกคนมีหลายช่องทางให้เลือกในการรับคำปรึกษาก่อนตัดสินใจ

.

Prempimol Klinkajorn ตอบคำถาม9มาครั้งแรกก็ประทับใจแล้วคุณหมอดูแลเอาใจใส่คนไข้ดีมากให้คำแนะนำชี้แนะและที่สำคัญลงมือรักษาเองทุกราย





JSLC Superhero ท่านที่ 637

.

================

คุณนิตยา อายุ 41 ปี  มาจากขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-9-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1202313239810054


.

( ^ )> ... การทำให้คนไข้ 1 ท่าน ได้รู้สึกว่า เหมือนกลับมาเกิดใหม่ ในหน้าใหม่ในระยะเวลาอันสั้น จนคนไข้มากมายได้กลับมามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการดำเนินชีวิตนั้น เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอันหนึ่งของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ .... มาดูเราให้การรักษาปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึกที่เป็นมา 10 ปี ให้ดีขึ้นพร้อมสิว รอยสิว กระเนื้อ สิวหิน หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปพร้อม ๆ กันทีละเป็น 10 เรื่อง และทำได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ...อาทิตย์ ที่ 18 ก.ย. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระลึก สิว รอยสิว กระเนื้อ สิวหิน หลุมสิว ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 6 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิตยา อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานบัญชี มาจากขอนแก่น ครับ.

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระลึก สิวหิน หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว กระตื้น กระลึก สิวหิน หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... 


.

คำถามที่ 2 … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?


.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนิตยาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิตยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณนิตยาได้ทำไปแล้ว 6 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษา เรื้อรัง กระตื้น กระลึก สิวหิน หลุมสิว รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณนิตยาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?


.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณนิตยาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณนิตยาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณนิตยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….


.


คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณนิตยาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดา การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 


.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า สิว รอยสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกชกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณนิตยาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…


.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณนิตยา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

คนไข้ตอบคำถาม

.


Nitt Prom ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ 😉😀 ตอบคำถามเลยนะค่ะ
ข้อ 1. ในการรักษามาครึ่งทาง ถ้าจะให้คิดเป็น% ก็คงตอบยากค่ะ แต่ขอบอกว่า เป็นที่พอใจมากที่สุดค่ะ จากการรักษามาผิวหน้าดีขึ้นมาก หนังหน้าเนียนขึ้น และ ทุกปัญหา ที่มีบนหน้า ก่อนมารักษาแทบจะดูไม่ออกเลยว่ามีปัญหาอะไรบ้างบนหนังหน้านี้ค่ะ 😉😀


.


Nitt Prom ข้อ 2. สภาพผิวหน้าก่อนมารักษาเรียกได้ว่า ปัญหาทุกอย่างที่หมอกล่าวมา มีหมดรวมในหนังหน้านี้ค่ะ 😆😆 แต่เห็นผลว่าผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่3 หน้าเนียนใสขึ้นมากค่ะ หลังจากการเดินทางมา ถึงครึ่งทาง บอกได้เลยว่าจากหน้าปลวก ยับยู้ยี้มา ตอนนี้ผลลัพภ์เกินครึ่งเรียกได้ว่าเกินความคาดหมายจ้ะ


.


Nitt Prom ขออภัยที่ตอบช้าค่ะ ขอมาตอบต่อ
ข้อ 3. เราท่านที่ได้ตัดสินใจมาเพื่อรักษากับคุณหมอ ที่คลินิคหมอจรัล นั่นหมายถึงเรามั่นใจในการรักษา และเชื่อมั่นในแนวทางการรักษาของคุณหมอมาแล้วระดับหนึ่ง ถ้ามีใครเข้ามาเพื่อจะป้ายสี หรือหวังโน้มน้าว ให้หยุดการรักษา ขอให้ใช้วิจารณญาณ ให้มากด้วยค่ะ เพราะกว่าเราจะตัดสินใจมาที่นี่ ฉันเชื่อว่าทุกท่านต้องหาดูมาหลายที่ และ พิจารณา มามากพอสมควรค่ะ ดังนั้นถ้าใครจะเข้ามา หรือแม้แต่ พนักงาน ของคลินิคเองก็ตาม เดี๋ยวนี้กรรมติดจรวดค่ะ และเชื่อว่าไม่นานคนประเภทที่มักได้ เห็นแก่ตัว ให้เขาตายเองตามธรรมชาติเถอะจ้ะ 😆😆😆 (อย่าให้รู้ตัว ถ้ารู้ว่าใครจับเลยค่ะ) คริคริ😉


.


Nitt Prom ข้อ 4. ตัวเองรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาแต่คนรอบข้างเริ่มทักว่าหนังหน้าดีขึ้นมากในครั้งที่ 3 ค่ะ ทุกอย่างที่เป็นปัญหาบนใบหน้า มันเบาบาง เราก็มีความรู้สึกยิ้มหน้าบานเป็นจานดาวเทียม เละล่ะค่ะ ถ้าจะให้เปรียบเทียบคงยากที่จะเปรียบว่าแพงหรือไม่ แต่ถ้าเราพอใจและมีความสุข ก็ทำให้ตัวเองมีความสุขในชีวิตครั้งนี้ ถ้าหาเงินได้ เพราะชีวิตนี้เกิดมาแค่ชีวิตเดียว ถ้าบอกให้ไปตายแล้วเกิดใหม่ ก็ไม่รู้จะได้เกิดมาเป็นคนอีกไหมน้า (กำลังเพ้อลำพึง) 😆


.


Nitt Prom ข้อ 5. เป็นใจความสำคัญอย่างมากที่คนไข้ ต้องมีวินัย และ ปฏิบัติตามแนวทางการรักษาที่คุณหมอแนะนำค่ะ เราต้องมีความเชื่อมั่น และ มั่นใจในตัวเองว่าเราตัดสินใจมาถูกทางแล้วจ้ะ ไม่มีทางที่เราปฏิบัติตามขั้นตอนแล้วจะไม่ดีขึ้นจ้ะ หมอเป็นผู้มีประสบการณ์ เจอคนไข้มาหลากหลายปัญหายังช่วยแก้ให้ดีขึ้นตั้งแยะ เราจะเป็นคนไข้ 1 ใน ล้าน ที่หนังหน้าปลวกมาก่อนแล้วหลังจากรักษา มันจะดีขึ้นแบบแตกต่างจากเดิมเยอะค่ะ


.

 

Nitt Prom ข้อ 6. ไม่ต้องย้อนเวลาที่นี่ก็เป็นที่แรกสำหรับเราค่ะ การรักษาแน่นอนคนไข้ต้องการให้หน้าดีขึ้น รวดขเร็ว และให้ได้ผลค่ะ ถ้าทำหายๆ ดีๆ แย่ๆ ก็คงไม่อยากทำค่ะ (แบบนี้เรียกเลี้ยงไข้ไหมค่ะ) ถ้าเสียเงินแล้วใครบ้างที่อยากกลับไปหน้าเสียอีก และขอให้คนไข้มีความอดทนต่อเพื่อนรอบข้างที่ทักด้วยค่ะ ถือว่าเค้าถามเพราะห่วงแล้วกันนะค่ะ (แม้ว่าบางเวลา เราอายที่จะตอบ) 😆😀


.


Nitt Prom ข้อ 7. เคยใช้มาแล้วค่ะ เวชสำอางค์ที่บอกใช้แล้วหน้าใสเด้ง แล้วผลลัพภ์ ก็คือหน้าใสหัว เด้งไปไกลๆเลยจ้ะ 😆😂 การรักษาแบบเร่งรัดก็ทำให้คนไข้มีความมั่นใจเร็วขึ้นค่ะ


.


Nitt Prom มาต่อกัน ข้อ 8. ที่สุดการมีวินัย และปฏิบัติตามเป็นปัจจัยสำคัญมากค่ะ หลังจากเข้ามารักษาที่คลินิคหมอจรัล ผิวหน้า และปัญหา ต่างๆ ที่สะสมุมานาน ดีขึ้นเรื่อยๆ และคนทักมากขึ้น ว่าหน้าดี จนเห็นความแตกต่าง จากหน้ามือ เป็นหลังมือเลยทีเดียวค่ะ หน้าเด็กลงกว่าก่อนมว๊ากกกก เลยด้วยจ้ะ 😉😄


.


Nitt Prom ข้อ 9. หมอที่ดี และจริงใจ ซื่อสัตย์ มีจรรยาบรรณต่อการรักษามีจริงๆในโลกโจกโหรกนี้จ้ะ คุณหมอลงมือเลเซอร์เอง บางที่อาจมีผู้ช่วย พยาบาลทำให้ คุณหมอนั่งดูและสั่งการในแต่ละจุด แต่ไม่ใช่ที่นี่ค่ะ ที่คลินิคหมอจรัล ผู้ช่วยต้องคอยช่วยเตือน และช่วยเร่งคุณหมอดูแล รักษาคนไข้ อย่างละเอียดลออค่ะ และเห็นผลได้รวดเร็ว ผิวหน้าดีขึ้น ยิ้มได้เท่าที่ต้องการจ้ะ😀😁

.




JSLC Superhero ท่านที่ 636

.

================

คุณกนกพร อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-9-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1201582623216449

.

( ^ )> … รักษาหลุมสิว รูขมุขนกว้างให้ได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกของคอร์สนั้นไม่ยาก แต่ถ้าเลือกรักษาหน้าผิดที่ โดยเน้นชื่อเสียภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล หรือแพทย์เป็นหลัก ท้ายที่สุดแม้รักษาหลายที่ ก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ดีขึ้นได้ ... แต่ถ้าเลือกสถานพยาบาลที่เน้นรักษาปัยหาหน้าแบบเน้นได้ผลจริง ให้ความจริง หรือเลือกสถานพยาบาลรักษาให้ถูกที่ โดยเฉพาะที่เน้นรักษาทุกอย่างพร้อม ๆ กันให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า ปลอดภัยกว่าเพราะพอสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... วันเสาร์ ที่ 17 ก.ย. 59 ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 7-8 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากโรงพยาบาลรัฐและคลินิกมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล มียากิน ยาทา กดสิว+ฉีดสิว และทรีทเมนท์ แต่ดีๆ แย่ๆ จนในที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันอังคาร ที่ 30 ส.ค. 59 และเห็นผลได้ชัดเจนหลาย ๆ เรื่องพร้อมกันครับ . .. คนไข้ท่านนี้คือ คุณกนกพร อาชีพพนักงานเอกชน อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกพร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามพิเศษ ... หลังทำเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษครั้งที่ 1 ของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว ปัญหาหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … มีคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกนกพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง เริ่มเป็นหลังเป็นสิวมากี่ปี และรวมแล้วทั้งหมดเป็นหลุมสิว รูขุมจนกว้างมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น หรือที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป คุณกนกพรอยากจะเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ คุณกนกพรอยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกนกพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกนกพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณกนกพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

คนไข้ตอบคำถาม

.

Kanokgolf Maneekorn ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกนกพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
>> ร่วม10ปีค่ะ
.


หลุมสิว รูขุมขนกว้าง เริ่มเป็นหลังเป็นสิวมากี่ปี และรวมแล้วทั้งหมดเป็นหลุมสิว รูขุมจนกว้างมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
>> หลุมสิวและปัญหาผิวเป็นเรื้อรังมาแต่แรกอ้ะค่ะ

.


สิว รอยสิว หลุมสิว จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
>> ปัญหาเกิดสะสมมากขึ้นทีละนิดค่ะ ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
>> ไม่จริงค่ะ

.


ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น หรือที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป คุณกนกพรอยากจะเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
>>สิวเป็นแล้วต้องรักษา เพราะถ้าอักเสบทิ้งรอยจะยิ่งรักษายากกว่ามาก ยิ่งรอยหลุมสิว รักษายากที่สุดค่ะ

.

Kanokgolf Maneekorn คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ?
>> 3แห่งค่ะ เป็นเลเซอร์ทั้งมีแผลและไม่มีแผล หลังรักษาในวิธีที่ดีขึ้นก็มี แต่หลุมสิวก็ยังไม่หมดไปอย่างสิ้นเชิง ยิ่งวัยที่เพิ่มขึ้น ผิวที่ขาดการดูแลจะยิ่งสะท้อนให้เห็นปัญหาผิวที่ชัดเจนค่ะ

.


หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? 
>>เกิดเพราะชะล่าใจค่ะ ละเลยการดูแลค่ะ

.


ถ้าเลือกได้ คุณกนกพรอยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ 
>>การรักษาร่วมไปพร้อมกันให้ผลด้านกำลังใจกับคนไข้ได้เป็นอย่างดีค่ะ ได้ดูแนวโน้มการตอบรับต่อการรักษาแบบคลอบคลุมด้วย นับเป็นการดีค่ะ

.



คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
>>รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย 

.


>>ผลการักษาโดยรวมจะทำให้คนไข้เห็นภาพค่ะ ว่าถ้าแก้ตั้งแต่ต้นเหตุ ทำได้ และประหยัดกว่าดีกว่ารอต้องมารักษารอย ที่แม้อาจรักษาได้ แต่ก็ต้องใช้ทรัพย์ เวลา และความมีวินัยค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
>>ได้อ่านบทสัมภาษณ์ท่านอื่นๆค่ะ เลือกได้อยากมารักษาก่อนเพราะปัญหาสิวใหม่ ผลการรักษาได้เป็นที่น่าพอใจค่ะ

.

Kanokgolf Maneekorn คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ?
>>แจ้งค่ะ

.


เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
>> โดยรวมคือการรักษาก่อนหน้าก็เป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะ หากไม่เคยทดลองก็จะไม่ทราบประสบการณ์ตรงค่ะ

.



คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกนกพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
>>50%ค่ะ เพราะไม่ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผลการรักษาแต่ละท่านรักษาด้วยวิธิใดค่าใช้จ่ายเท่าใด(แต่วิธีการรักษาเดียวกัน ก็อาจได้ผลต่างกันในคนไข้แต่ละคน อันนี้เข้าใจค่ะ)

.


เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
>>คลีนิคมีข้อมูลหลากหลายเคสมากค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้คนไข้มีกำลังใจว่า มีการรักษาที่ได้ผลจริงในปัจจุบัน

.

Kanokgolf Maneekorn คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
>>ไม่มีการบังคับแต่จะมีการปรับเปลี่ยนคอรสตามความต้องการคนไข้ค่ะ

.



ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?

>>เรื่องค่าใช้จ่ายอธิบายชัดเจนค่ะ แต่วิธีการรักษาเป็นศิลปะ ..^^ เป็นดุลยพินิจแพทย์ที่เกิดจากปัจจัยี่คนไข้เป็นผู้กำหนดกรอบได้เองค่ะ

.



คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกนกพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?>> ไม่มีการโฆษณาชวนเชื่อใดๆค่ะ

แต่ในส่วนนี้คนไข้ต้องศึกษาข้อมูลมาพอสมควรนะคะ เพราะค่าใช้จ่ายสูง เป็นธรรมชาติของการแก้ปัญหา ทุกคลีนิคจะให้คำแนะนำและแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง อยู่ที่คนไข้ว่าตอบสนองข้อปฏิบัติได้มากน้อยเพียงไร

.

Kanokgolf Maneekorn คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
>> ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดค่ะ ปัจจุบันเราเข้าถึงข้อมูลไดหลายทาง ซึ่งต้องศึกษาอย่างมีสตืนะคะ

.

ขอขอบคุณคุณกนกพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ขอบพระคุณเช่นกันค่ะ

.

Kanokgolf Maneekorn ..^^
ชุดคำถามพิเศษ ... หลังทำเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษครั้งที่ 1 ของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว ปัญหาหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ?
>> สำหรับหลุมสิวประเมิณดีขึ้น60-70%(เมื่อเปรียบเทียบกับรอยหลุมสิวที่ยังไม่ได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเฉพาะจุดค่ะ)

.


สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ?
>> โดยรวมประเมิณด้วยตนเองว่าสภาพผิวดีขึ้น60%ค่ะ

.



มีคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ ?
>> มีค่ะ(ไม่แน่ใจว่าเพราะทราบเรื่องการมารักษาเลยชมหรือเปล่า....^^)

.



JSLC Superhero ท่านที่ 635

.

================

คุณวรรณภิฏา อายุ 39 ปี  มาจากมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (ที่อยู่ในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-9-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1198519016856143


.

( ^ )> ... วันนี้ 14 ก.ย. 59 มาดูบทสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาจากประเทศ USA และเหมือนกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ไม่ว่าจะไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ที่ต่างประเทศ คือ USA หรือมาทำเลเซอร์ที่เมืองไทย ก็ไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียงได้เช่นเดียวกัน ... เมื่อวานเราได้เขียนหัวข้อเรื่องเตือนภัย เรื่องเลเซอร์กลุ่ม Fractional Laser แบบต่าง ๆ เพื่อรักษาหลุมสิว แล้วนอกจากหลุมสิวไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงตามที่โฆษณาเกินจริง และมีหน้าม้าไปรีวิวกันซะสวยหรู แถมหลายท่านก็ทำแล้วมีปัญหา Burn เป็นรอยคล้ำ รอยดำ บางท่านรักษารอยดำไม่ทัน หรือบางท่านก็ไปรักษารอยดำด้วยวิธีการที่อาจจะไม่ดีพอ หรือทำผิดวิธีการ เช่น ไปรักษารอยดำ รอยคล้ำด้วย QS NdYaG จนกลับไม่ค่อยได้ผล และกลายเป็นรอยดำที่แย่ลง เป็นรอยด่างขาว หรือเป็นฝ้าเรื้อรังได้


.

เรามีคนไข้ที่มาจากทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศด้วยปัญหาที่คล้าย ๆ กัน ทั้งที่ทำเลเซอร์ราคาต่อครั้งไม่แพงมาก แค่หลัก 4000 กว่าบาท ถึงราคา 10000 กว่าบาท จนถึงราคาต่อครั้งระดับ 30000 กว่าบาท ก็ยังไม่ค่อยได้ผล แถมเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังกันอีก 


.

คนไข้ท่านนี้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2559 ด้วยปัญหากระ ฝ้าจางๆ ที่เกิดจากรอยดำหลังทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว รอยสิว หลุมสิวรูขุมขน เส้นเลือดฝอยหน้าแดง เคยรักษาหน้าด้วยเลเซอร์มาแล้วหลายปีทั้งในประเทศไทยและที่ USA โดยการทำเลเซอร์ ดีๆ แย่ๆ และไม่ดีขึ้นครับ … คนไข้ท่านนี้คือคุณวรรณ อายุ 39 ปี อาชีพค้าขาย มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (ที่อยู่ในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี) ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภิฎา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? ... เป็นสิวประมาณกี่ปี ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิว เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรรณภิฎา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทา หรือใช้สบู่ล้างหน้ารักษาสิวนั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ปัญหาบนหน้าเรานั้น ถ้าที่ไม่ได้รักษา หรือ รักษาแต่ไม่ค่อยได้ผลจริงนั้น จะเท่าเดิม หรือปัญหาจะค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า รักษาสิวมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิว รอยสิว รอยดำหลังทำเลเซอร์ หรือหลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น คุณวรรณภิฎาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว รอยสิว รอยดำหลังทำเลเซอร์ หรือหลุมสิว-ฝ้าใหม่ ๆ ให้หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วยวิธีการผสมผสานเพื่อจะทำให้ดีที่สุดเพื่อรักษา-ป้องกันปัญหาเกือบทุกอย่างให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรังไว้บนหน้าเรา” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบธรรมดา ทั่วไป รักษาไปทีละเรื่อง รักษาแบบง่าย ๆ ถูก ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะกลายเป็นสิวซ้ำซาก เป็นรอยสิว รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า หลุมสิว แผลเป็นสิวแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... คุณวรรณภิฎาเคยรักษาหลุมสิวด้วย เลเซอร์กลุ่ม Fractional Laser ทำที่ประเทศไหน ทำราคาต่อครั้งเท่าไหร่ ทำโดยแพทย์ผิวหนังหรือไม่ และทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง สรุปว่าหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามที่มีคนมารีวิวเต็ม Internet หรือมีแพทย์หลายที่พยายามบอกว่าได้ผลดี จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional รักษาหลุมสิวไปกี่ครั้งถึงเริ่มมีรอย Burn หรือรอยคล้ำแปลก ๆ ขึ้นมา และแพทย์ที่นั่น รักษาให้อย่างไร ได้ผล หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... หลังจากคุณวรรณภิฎาได้กลับประเทศไทยเพื่อมารักษารอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น มาทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG ที่ประเทศไทยอีกกี่ครั้ง ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทุกกี่สัปดาห์ แล้วได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุด พอเราไม่สามารถรักษารอย Burn เหล่านี้ได้ มันได้กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... จากการทายาฝ้า ยาทารักษารอยมาจากหลายแห่งนั้น ทำให้หน้าเราเริ่มมีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ยกกระชับรอบตา ครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลคุ้มค่า หรือได้ผลอยู่นาน ๆ อย่างที่เขารีวิวกันหรือเปล่าครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเฟสบุ๊ค หรือเวบของจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณวรรณภิฎา อ่านแล้วเชื่อมั่นว่ามารักษาแล้วจะได้ผลดี จนตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิสา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณภิฎา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา กระ ฝ้าจางๆ รอยสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวรรณภิฎา เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … .

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถกระ ฝ้าจางๆ รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณวรรณภิฎา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 คนไข้ตอบคำถาม

.


Ann Wi คำถามที่ 1.1 เป็นสิวตั้งแต่ตอนอายุ 18 ค่ะ ประมาณ 30 ปีแล้วค่ะ ชอบไปแกะเกาน่ะค่ะ ก็เลยทำให้เป็นหลุมตั้งแต่ตอนวัยรุ่นเลยค่ะ อยากเตือนทุกท่านว่าเวลาเป็นสิวห้ามแกะนะค่ะ เพราะจะทำให้เป็นแผลหลุมและรักษานานมากค่ะ

.

Ann Wi 1.2 ไม่จริงค่า จัทำให้หน้าบางมาก แล้วเกิดฝ้าได้ง่ายแล้วหน้าจะแย่กว่าเดิมค่ะ

.

Ann Wi 1.3 รักษาสิวมาเยอะมากค่ะ คิดว่าเกินสิบแห่งน่ะค่ะ แต่ละที่ไม่เหมือนกันค่ะ ส่วนมากจะกดสิวแล้วก็มีรอยแดง แล้วให้มาทำเลเซอร์รักษาแผลเป็นที่หลังค่ะ ไม่ได้ผลนะค่ะ แผลยังอยู่แล้วหน้าไหม้ค่ะ เป็นฝ้าแทน ถ้าเลือกได้ เลือกวิธีผสมผสานค่ะ

.

Ann Wi 1.4 ทำที่อเมริกาค่ะ ทำทั้งหมด หกครั้งต่อมา ราคาเป็นคอร์สราคาครั้งละ $800-$1000 ทำที่ medical spa ไม่ได้ผลน่ะค่ะ กลับกลายเป็นฝ้าแทนค่ะ ตอนแรกไม่มีฝ้าค่ะหลังยิงเริ่มมีแทนค่ะ

.

Ann Wi 1.5 หลังจากนั้นมาทำ medlite อีกสิบครั้ง ทุกสองอาทิตย์ ไม่ได้ผลค่ะ ฝ้ายังเหมือนเดิม

.

Ann Wi 1.6 ใช่ค่ะ หน้าบางจากยาทาฝ้าค่ะ ส่วนเลเซอร์ยกกระชับตา เจ็บมากค่ะ ไม่รู้สึกการแตกต่างเลยค่ะ เจ็บฟรีค่ะ

.

Ann Wi 2.1 เห็นรูปคนไข้เก่าๆของคุณหมอแล้ว เห็นผลได้ดีเยี่ยม เลยตัดสินใจรักษาเลยค่ะ ในวันแรกเลือกคอร์สที่ได้ผลเร็วเพราะมีเวลาหน่อยค่ะ

.

Ann Wi 2.2 ยิ่มมาดูภาพเพิ่ม ก่อนและหลังทำ ยิ่งมั่นใจค่ะ ให้คะแนนเต็ม 100% เพราะเห็นรูปและคนไข้ตัวจริงว่าได้ผลจริงๆค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลที่ชัดเจนและใกล้ความจริงมากๆค่ะ

.

Ann Wi 2.3 ไม่ได้บังคับเลยค่ะ บอกงบประมาณคุณหมอแล้วคุณหมอจัดเลเซอร์ตามงบและเวลาที่สะดวกของเราค่ะ เรื่องค่าคอร์สเลเซอร์ และยามีคำอธิบายมาเป็น step by step ง่ายแกการเข้าใจค่ะ หากสงสัยสามารถถามเพิ่มได้ค่ะ

.

Ann Wi 2.4 ไม่ค่ะ คุณหมอบอกว่าเพราะเวลาอยู่ไทยน้อยจะได้ผลไม่เหมือนคนไทยค่ะ เข้าใจมาค่ะ ว่าอยู่ที่การดูแลของเราเอง ทำตามที่คุณหมอสั่งจะป้องกันปัญหามิให้กลับมาใหม่ค่ะ เห็นด้วยอย่างมากค่ะ เพราะเรื่องฝ้านี้ถ้าไม่บำรุงหรือกันแดด จะกลับมานะค่ะ

.

Ann Wi 2.5 อยากแนะนำให้ทุกท่าน ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะๆ จะดีกว่าค่ะ ไม่เสียเวลาและเงินทองด้วยค่ะ


.


   


JSLC Superhero ท่านที่ 634

.

================

คุณเรืองศักดิ์ อายุ 48 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-9-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1197821486925896

.

( ^ )> … การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันอังคารที่ 13 ก.ย. 59 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 20 ปี ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาหลุมสิว จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเรา 2 ท่านได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเรืองศักดิ์ อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 48 ปี มาจากปทุมธานี ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเรืองศักดิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเรืองศักดิ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงไม่ค่อยเป็นครับ รวมเป็นมาทั้งหมดกี่ปีโดยประมาณครับ ? … สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเรืองศักดิ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … หลังจากเป็นสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ หรือการบีบสิว แกะสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเรา หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเรืองศักดิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเรืองศักดิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเรืองศักดิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.


Ruengsak Kawtummachai  ผมชื่อเรืองศักดิ์ครับ ได้เข้ามารักษาหลุมสิวที่คลีนิคของคุณหมอเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับ ผมขอตอบทีละประเด็นนะครับ ข้อ 1.1 ผมเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 13 ปี และเป็นมาจนอายุ 20 ถึงจะเริ่มหาย ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลผิวหน้า จึงไม่ค่อยได้รักษาตั้งแต่แรก ซึ่งคิดว่าถ้ารักษาตั้งแต่แรกก็น่าจะเป็นผลดีครับ การปล่อยให้หายเองไม่น่าจะเป็นผลดีครับ

.


Ruengsak Kawtummachai ต่อนะครับ ข้อ 1.2 ผมเป็นสิวได้สักสองสามปีหน้าก็เริ่มเป็นหลุมอย่างมาก ซึ่งเกิดจากการที่ผมบีบสิวออก รวมทั้งไม่ได้รักษาอย่างถูกวิธี

.

                                                                            

Ruengsak Kawtummachai ส่วนเรื่องหลุมสิวนั้น มันมีจะแย่ลงเรื่อยๆครับ ถึงแม้ว่าจะใช้โฟมล้างหน้าแก้สิว แต่ก็ไม่ค่อยทำให้ดีขึ้นครับ อันนี้ตอบข้อ 1.3 นะครับ ผมว่าการรักษาอย่างเข้มงวดและจริงจังน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดครับ

.


Ruengsak Kawtummachai ข้ออื่นๆ เดี๋ยวมาตอบเพิ่มนะครับ

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view