หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 59 ตอนที่ 26 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 59 ตอนที่ 26 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา



บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน ตุลาคม 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 674

.

================

คุณภัสธนนันท์ อายุ 23 ปี   มาจากสระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1244208348953876

.


( ^ )7 ... วันอาทิตย์ ที่ 30 ต.ค. 59 ... คนไข้หลายท่านปรึกษาเรามาแล้วโทรศัพท์ หรือเฟสบุ๊ค แต่ก็ไม่ได้มารักษาที่เรา แถมในระหว่างนั้นก็โดนหลอกฉีดฟิลเลอร์ และทำเลเซอร์ตัวดังจาก คลินิก 2 แห่ง ล้วนไม่ได้ผล คนไข้ท่านนี้ได้โดนหลอกรักษาหน้ามาเหมือนกับคนไทยอีกมากมายจากทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ คนไข้ท่านนี้เคยรักษา สิว รอยสิว มาแล้วจากหลายที่และหลายวิธีแต่ก็ไม่สามารถทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ท่านนี้ดีขึ้นได้ครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณภัสธนนันท์ อายุ 23 ปี มาจากสระแก้วครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณภัสธนนันท์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณภัสธนนันท์ มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณคุณคุณภัสธนนันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 การทาครีมกันแดด เครื่องสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หลุมใหม่ ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว รอยสิว ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ลองเล่าความจริงเรื่อง เลเซอร์รักษาหลุมสิว และฟิลเลอร์ ว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ได้ผลแค่ไหน ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเองหรือ จากแพทย์ เจ้าหน้านั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … คุณคุณคุณภัสธนนันท์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณรุ่งทิพย์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณภัสธนนันท์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และพอมี่คลินิกเราได้ข้อมูลมากขึ้นอีกแล้ว โดยรวมนั้นข้อมูลที่ได้น่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….. ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณภัสธนนันท์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณภัสธนนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณคุณภัสธนนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณภัสธนนันท์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณคุณภัสธนนันท์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 1.1 เป็น สิว หลุมสิว รอยสิว มาได้ 4-5 ปี แล้วค่ะ คนที่กำลังเป็น หรือ เป็นน้อย ปานกลาง มาก ถ้าตอนนี้รู้ตัวแล้ว ควรเข้าทำการรักษาให้ไวและถูกวิธี จะดีที่สุดค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 1.2สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หลุมใหม่ ๆ ไม่หายจริงตามที่โฆษณาค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 1.3 รักษามา 4 5 ที่ค่ะ เลเซอร์เคยทำ E-matrix รักษาหลุมสิว ช่วงแรก 1 เดือนแรกดีเลยค่ะ หลังจากนั้นสิวเพิ่มขึ้นเลยหยุดค่ะ ต่อมาไปฉีดฟินเลอ รักาาหลุมสิว ไม่ได้ผลเลยค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 1.4 ทิ้งรอยไว้ชัดเจนเลยค่ะ สิวหายต้องรักษารอยต่อค่ะ เหมือนเป็นวงจรชีวิตคนเป็นสิว (ไม่ควรบีบนะค่ะ)

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 1.5 ถ้ามีกำลังทรัพย์ในการรักษาควรเลือกทำการรักษาในวิธีการที่ดีไปเลยค่ะ ถ้าทรัพย์น้อย ก็เลือกการรักษาที่ดีที่สุดสำหลับทรัพย์น้อยค่ะ รักษาให้ตรงปัญหาและถูกวิธีนะค่ะ เราควรมีความหวัง และให้กำลังใจตัวเองในการรักาาไปด้วยค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 2.1 ดูจากหลายคนที่มารักษา ได้ผลกันค่ะ ข้อมูลเชื่อถื่อได้ 99% เลยค่ะ ก่อนที่จะมารักษาในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 2.2 ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง ไม่ได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สค่ะ ให้คะแนนคลินิก 99%

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 2.3 ทางคลีนิกแจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ คลินิกให้ข้อมูลได้ดีมากค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 2.4 ไม่หลอกค่ะ คุณหมอบอกการรักษาไม่หาย หรือได้ผล 100% ค่ะ เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน เมื่อหน้าเราดีขึ้นไม่ให้กับมาปัญหาเดิมอีกค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก คำถามที่ 2.5 คลีนิกที่เราควรเลือกให้รักษาหน้าของเราควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงค่ะ

.

อังศุมาลิน แหววกระโทก สุดท้ายนี้ ขอให้บางคนที่มีปัญหาเหมือนเรา หรือกำลังลังเลในการที่จะรักษามาติดตามดูผลการรักษาของเราได้ เราเป็นคนหนึ่งที่อยากมีหน้าสวยๆเหมือนคนอื่นเขาบ้าง ที่นี่เป็นความหวังใหม่ที่เราเปิดใจและเชื่อใจว่าหน้าเราจะดีขึ้น จากคลีนิกจรัลการแพทย์แห่งนี้ค่ะ มาเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะค่ะ และเราเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะเป็นกับลังใจให้กับคูณได้ค่ะ เราเชื่อว่าหน้าเราจะดีขึ้น และคนที่มีปัญหาเหมือนเราจะต้องเข้ามารักษาที่นี่ค่ะ คลีนิกจรัลการแพทย์


JSLC Superhero ท่านที่ 673

.

================

คุณราชันย์ อายุ 25 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1243197452388299

.

( ^ )> ... การที่คนไข้เรานำประสบการณ์จริงมาเขียนกันให้ความรู้กันนั้น เหมือนเทียงส่องสว่างสำหรับคนไข้มากมายที่รอความหวังกันอยู่ครับ … เลเซอร์ที่ออกแบบด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งแรกนั้น สามารถรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เป็นมาเป็นสิบปี ให้ดีขึ้นได้จริงๆ ในระยะสั้น ทำให้สามารถย่อระยะเวลาให้มีกำหนดการรักษาที่แน่นอน บีบงบประมาณให้จำกัดได้ดีขึ้นมาก ไม่ใช่แพทย์บอกแต่ให้รักษาไปเรื่อย ๆ ไม่มีกำหนดเวลา หรือดี ๆ แย่ ๆ บวม ๆ ยุบ ๆ ไปเรื่อย ๆ เหมือนที่คนไข้เราจากทั่วประเทศโดนมา คลินิกจรัลการแพทย์ได้ตามดูแลคนไข้แบบนี้ที่มาจากทั่วประเทศ บางท่านโดนหลอกรักษาด้วยสารพัดวิธีการ สารพัดเลเซอร์ สารพัดสถานพยาบาล หลายท่านโดนหลอกรักษาหมดเงินไปหลายแสน หลายล้านก็ยังไม่ดีขึ้นตามที่โฆษณาเกินจริงกันบางท่านกลายเป็นรอยดำ ฝ้าเรื่อรัง หลุมสิวยังไม่ดีขึ้นเลย … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่มารักษากับเราไม่นานมาก ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ปัญหารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมากพอสมควรแล้วทุกเรื่อง ภายในการรักษาเพียง 2-3 ครั้งแรกด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ซึ่งทำให้เราสามารถช่วยคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้นได้ครับ เสาร์ ที่ 29 ต.ย. 59 ... วันนี้คลินิกจะสัมภาษณ์คุณราชันย์ อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานราชการ มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณราชันย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 3 ครั้ง และทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณราชันย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณราชันย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณราชันย์ได้ทำไปนั้น แม้เป็นคอร์สพื้นฐานขนาดไม่ใหญ่ ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณไม่กี่พันกว่าบาท สำหรับการรักษาหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณราชันย์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการปล่อยทิ้งไว้ การแกะสิวเอง การใช้เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณราชันย์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณราชันย์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณราชันย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 5 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณราชันย์คิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ และไม่มีผลตกข้างแบบหลุมสิวไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณราชันย์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณราชันย์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง เป็นรอยเรื้อรังแบบที่มีคนพยายามป้ายสีกันไปมา หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณราชันย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

กบ เคโอบี 1. ปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ภาพรวมดีขึ้นประมาณ 80 % คับ คนรอบข้างก็ทักว่าหน้าดีขึ้นมากคับ

.

กบ เคโอบี 2. ผมเป็นคนไข้จริงคับ และยืนยันว่าการรักษาเห็นผลจริงคับ

.

กบ เคโอบี 3. คุณหมอจะประเมินปัญหาผิวหน้าของเรา ส่วนการเลือกคอร์ดเราเป็นคนเลือกเองตามงบประมาณคับ ผมเลือกคอร์ดพื้นฐาน ผลการรักษาภาพรวมดีขึ้นมากคับ

.

กบ เคโอบี 4.คนไข้ต้องมีวินัยในการรักษาคับ และต้องไม่ใช้มือบีบสิวเองคับ

.

กบ เคโอบี 5.การรักษาสิวควรรักษาตั้งแต่ตอนที่ยังมีปัญหาไม่มากคับ และอย่าใช้มือกด บีบสิวเองคับ เพราะรอยสิว รักษายากกว่าสิวคับ

.

กบ เคโอบี 6. ผมเพิ่งเคยทำเลเซอร์รักษาปัญหาสิวที่นี่ที่แรกคับ ผลการรักษาภาพรวมดีขึ้นมากคับ

.

กบ เคโอบี 7.ถ้าเรามีวินัย ปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ ผลการรักษาก็จะดีขึ้น ตามคอร์ดที่เราเลือกคับ

.

กบ เคโอบี 8.คลินิกจรัญการแพทย์ คุณหมอใส่ใจในการรักษา มีคอร์ดให้เราเลือกรักษาตามงบประมาณของเราคับ และที่สำคัญ คลินิกนี้ทำให้ผิวหน้าของผมดีขึ้นคับ



JSLC Superhero ท่านที่ 672

.

================

คุณชฎาพร อายุ 31 ปี   มาจากเพชรบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1242995255741852

.


( ^ )> ...เสาร์ ที่ 29 ต.ค. 59 นี้ ... การรักษาคนไข้คนหนึ่งให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้วดีขึ้นต่อเนื่องตามกำหนดการที่คุยกับคนไข้นั้น ๆ ไว้ได้ และดีขึ้นจนเป็นที่ประจักษ์กับตาให้คนรู้จักรอบข้างได้เห็น จนสามารถทำให้คนรอบข้างได้มารักษากับเรา เพราะส่วนหนึ่งได้แนวคิดจากการพัฒนาอย่างยั่งยืน ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิก 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ มียากิน ยาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากการเห็นผลการรักษาของคนไข้เราอีก 1 ท่านที่มารักษาฝ้าเรื้อรัง แล้วดีขึ้นมากจนเกิดความประทับใจผลการรักษาที่เห็นตั้งแต่ต้นจนจบ จนได้มาเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชฎาพร อายุ 31 ปี มาจากเพชรบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชฎาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชฎาพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว รอยสิวและปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิวและรอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชฎาพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว นั้น ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่% แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดึงกระชับ โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ? ....

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็น สิว รอยสิวที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลหรือแบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … คุณชฎาพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … รอยสิวเกิดจากการแกะสิวของเราเอง หรือเจ้าหน้าที่คลินิกมากดสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชฎาพรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณชฎาพรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชฎาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... วันนี้ได้มาเจอคนไข้ที่โดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เดียวกัน และเรื่องคล้ายๆกัน ได้ความรู้และความจริงมากขึ้นจากคลินิกเราไหมครับ ? …

.

คำถามที่ 2.4 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชฎาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา สิวและรอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชฎาพรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวและรอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณชฎาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Chada Jaa ตอบ 1.1 เริ่มเป็นสิวอักเสบที่คางมาเป็นเวลาร่วมสามปีได้คะ เป็นๆหายๆ คิดว่าเป็นเดี๋ยวก็หายเอง เลยแค่ซื้อยามาแต้มสิว ทายาก็ไม่ช่วยอะไร คนรอบข้างก็บอกเดี๋ยวก็หายเอง แต่ผ่านมาสามปีแล้วก็ไม่หายสักที แนะนำเพื่อนๆที่อ่านอยู่ถ้าเป็นสิวควรรีบรักษาแต่ต้นๆคะ อย่าปล่อยไว้นาน

.

Chada Jaa 1.2 ยิงเลเซอร์ครั้งแรก กับคลินิก ตอนนี้หน้าสิวอักเสบลดลงไปเยอะ สิวผดที่เคยเป็นเยอะๆแถวคางดีขึ้น50% ทันตาเห็น เหลือก็แต่รอยแดงๆหลังสิวหายที่ต้องค่อยรักษากันต่อไปจนจบคอร์ส รู้สึกหน้าสว่างใสขึ้นกว่าก่อนยิงเลเซอร์คะ

.

Chada Jaa 1.3 ที่ผ่านๆมาซื้อครีมตามห้างและครีมที่ขายออนไลน์ที่เพื่อนๆแนะนำมาใช้ คิดว่าจะดีตามคำโฆษณาบอกเล่าแต่ผลสุดท้ายหน้ายิ่งพังกว่าเดิม แนะนำให้เพื่อนๆระวังการใช้ครีมออนไลน์โฆษณาชวนเชื่อทั้งหลายที่ขายกันเกลื่อนกลาดด้วยนะคะ

.

Chada Jaa 1.4 ที่ผ่านมาสามปี ไม่ได้ไปหาหมอรักษาอย่างจริงจังเท่าไหร่คะ แค่ผ่านๆ อาจมีบางครั้งเป็นสิวอักเสบเยอะและนานและมีผื่นแพ้ตามหน้า ถึงจะแวะไปหาหมอตามคลินิกแถวบ้านซึ่งชื่อเสียงก็ได้ยินกันบ่อย แต่การรักษาก็ไม่มีขั้นตอนอะไร หมอแค่ให้ครีมมาทามากิน ซึ่งมันไม่ช่วยอะไรเลยคะ เลยหยุดรักษา ไม่เคยลงคอร์สรักษาแบบเลเซอร์คะ

.

Chada Jaa 1.5 เราควรเลือกรักษาตั้งแต่เริ่มแรกคะ อย่าปล่อยให้ยืดเยื้อ เพราะปัญหาอาจจะลุกลามมากขึ้น เลือกที่จะรักษาแบบเห็นผลเร็วๆให้หายขาดตั้งแต่แรกเริ่มเลยคะ

.

Chada Jaa 1.6 เลือกที่จะรักษาที่จรัลคลิกเพราะคนที่รู้จักไปรักษามาแล้วเห็นผลแบบทำให้เราตลึงในความเปลี่ยนแปลงที่เห็น เราจึงเชื่อว่าคลินิกจรัลจะสามารถรักษาให้เราสวยได้อย่างคนรู้จักของเรา ถ้าให้ดูในเว็บหรือหน้าเฟสบุกอย่างเดียวคงไม่มั่นใจขนาดนี้ เพราะเดี๋ยวนี้เชื่อใจคลินิกหลายแห่งได้ยากหากไม่เห็นผลงานของหมอด้วยตาตัวเอง

.

Chada Jaa 2.1 คลินิกแจ้งให้เผื่อเวลาสำหรับนัดครั้งแรก 2-3ชั่วโมงคะ และให้เลือกรักษาวันนัดเลยเพื่อลดการเสียเวลา

.

Chada Jaa 2.2 คุณหมอให้ดูรูปก่อนหลังของคนไข้หลายคน ตรงนี้ให้ 100 % คะ ดูจนพอใจกับผลงานของคุณหมอละ

.

Chada Jaa 2.3 วันที่คุณหมอนัดครั้งแรก เจอพี่ที่มีปัญหาเรื่องรอยไหม้จากการรักษาฝ้ามาจากคลินิกอื่น ทำให้เรารู้ว่าคลินิกชื่อเสียงดังๆใช่ว่าจะมีจรรยาบรรณในการรักษาให้ผู้ป่วยหาย เราควรไตร่ตรองสถานที่รักษาให้ดีๆคะ

.

Chada Jaa 2.4 คลินิกจรัลได้อธิบายชัดเจนเกี่ยวกับคอร์ส ราคา และให้เราเลือกคอร์สเองตามความเหมาะสมของการเงินของเราคะ ไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สแพงๆ เราเลือกเองตามต้องการคะ

.

Chada Jaa 2.5 ทางคลินิกแจ้งว่าทุกอย่างไม่สามารถหายได้100% หลังจบคอร์สรักษาก็คงต้องเฝ้าระวังไม่ให้มันกลับมาเป็นอีก

.

Chada Jaa 2.6 ชอบตรงที่พนักงานคลินิกไม่รุมขายคอร์สโน่นนี่นั้นให้เราเหมือนคลินิกอื่นๆที่เคยเจอมา เราสามารถตัดสินใจเองตามความสะดวก และคุณหมอโชว์ผลงานคนไข้รายๆอื่นเพื่อให้เราแน่ใจว่าคุณหมอสามารถแก้ปัญหาของเราได้แน่นอน สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นนะคะ วันนี้เราได้มาลองและเห็นด้วยตาตัวเองละ จากเลเซอร์ครั้งแรกที่เห็นความเปลี่ยนแปลง เรามั่นใจว่าครั้งหน้าจะดีขึ้นกว่านี้แน่ๆ


JSLC Superhero ท่านที่ 671

.

================

คุณธนบดี อายุ 38 ปี   มาจากสุราษฎ์ธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1242227695818608

.


( ^ )> ...ศุกร์ ที่ 28 ต.ค. 59 นี้ ... การทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ทาครีมหน้าขาวใส ไม่ว่าจากแพทย์ หรือจากที่ซื้อเองนั้น ทำให้คนไทยมากมายต้องมีผลข้างเคียงจาก Steroid เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า สิว Steroid … แถม Fractional Laser ที่คนไข้มากมายได้ทำไปนั้น ท้ายที่สุดก็ไม่ได้รักษาฝ้า หรือหลุมสิวได้อย่างจริง ๆ จัง ตามหลาย ๆ ที่โฆษณากัน ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า หลุมสิว รูขุมขน และหน้าแดงจากเส้นเลือดฝอยที่หน้า ก่อนที่จะเป็นฝ้า คนไข้ท่านนี้เป็นสิวและรอยสิวมาก่อน เคยผ่านการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาแล้วจากคลินิก 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล และมียาทาให้ แต่ก็ดีๆแย่ๆ และท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนบดี อายุ 38 ปี อาชีพทำงานอิสระ มาจากสุราษฎร์ธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนบดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธนบดี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมสิว และฝ้าช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และหลังจากเป็นสิวกี่ปี ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว และฝ้าครับ ? …ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนบดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือกระชับรูขุมขนมาใช้นั้น ทำให้ ฝ้า หลุมสิว รูขุมขน หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว ฝ้า หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เรื้อรังขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่ยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... คุณธนบดีเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ ในเรื่อง การป้องกันปัญหา เช่น การป้องกันสิวมิให้เรื้อรัง รักษาสิวต้องป้องกันมิให้เป็นรอยสิว-หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง รักษาหน้าก็ป้องกันมิให้เป็นฝ้าเลยตั้งแต่ต้นครับ ? … ในกรณีเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ทั้งสิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ ฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณธนบดีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... Fractional Laser ที่เคยทำมา ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง แล้วรักษาหลุมสิวจนดีขึ้นได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเชียร์กันในหลาย ๆ เวบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณธนบดีเคยใช้ยาทารอยสิว ทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ปี และทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นที่ผิวหน้าหรือไม่ ? … หลังจากหยุดทายาแล้ว อาการหน้าแดงง่ายนั้น หายขาดไป 100% เลยหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอิชยามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนบดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ....

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธนบดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณธนบดีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … .

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หลุมสิว รูขุมขนหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณธนบดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Thanabordee Ngamriabsakul ตอบข้อ 1.1 เป็นหลุมสิวมาประมาณ 5 ปีแล้ว ครับ เริ่มจากเป็นสิวอักเสบ แล้วไม่ได้รักษา ชอบบีบสิว แกะสิว เป็นสิวอักเสบอยู่ประมาณ 1 ปี แล้วมันก็เริ่มหายไปเอง มาดูหน้าตัวเองอีกทีก็ทิ้งรอยหลุมไว้แล้ว แนะนำว่าถ้าเป็นสิวแล้วไม่ควรทิ้งไว้ เพราะมันอาจอักเสบเรื้อรัง เป็นๆหายๆ ได้ และสิวอาจเพิ่มมากขึ้นได้ ควรไปพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ส่วนหน้าขึ้นฝ้านั้น ขึ้นมาหลังจากสิวหายแล้วไปแล้วประมาณ 3 ปี

.

Thanabordee Ngamriabsakul 1.2 การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือกระชับรูขุมขนมาใช้นั้น ทำให้ ฝ้า หลุมสิว รูขุมขน หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?
ตอบ จริงเป็นบางส่วนครับ แต่น้อยมากๆ ส่วนมากไม่ช่วยเท่าไหร่เลย เรื่องหลุมสิวเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหายจากเครื่องสำอาง ฝ้านั้นก็ทำให้จางลงนิดหน่อยเท่านั้นครับ
... สิว รอยสิว ฝ้า หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เรื้อรังขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่ยังประมาทดูครับ
ตอบ มันจะค่อยๆ แย่ลงครับ เป็นมากขึ้น ไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณาของเครื่องสำอางในท้องตลาด ควรไปพบแพทย์เฉพาะทางจะดีที่สุด

.

Thanabordee Ngamriabsakul 1.3 ... คุณธนบดีเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ ในเรื่อง การป้องกันปัญหา เช่น การป้องกันสิวมิให้เรื้อรัง รักษาสิวต้องป้องกันมิให้เป็นรอยสิว-หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง รักษาหน้าก็ป้องกันมิให้เป็นฝ้าเลยตั้งแต่ต้นครับ ?
ตอบ เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ ควรใส่ใจตั้งแต่เริ่มมีปัญหา

… ในกรณีเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ทั้งสิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ ฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณธนบดีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … 
ตอบ ควรรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆ ครับ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นมากๆก่อนแล้วค่อยไปรักษา เพราะหากเป็นมากแล้วค่อยรักษา การรักษาจะยากขึ้น ผลลัพธ์ของการรักษาก็จะไม่ดีเท่าตอนเพิ่งเป็นใหม่ๆ และที่สำคัญจะเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นด้วย

.

Thanabordee Ngamriabsakul 1.4 จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? 
ตอบ รักษามา 2 ที่ครับ เป็นคลีนนิคที่มีหลายสาขาตามห้าง ก็จะใช้เลเซอร์ยิงหน้าเป็นหลัก แล้วก็จะมียาทาหน้าให้มาทาที่บ้านต่อ คุณหมอก็จะนัดเดือนละครั้ง ช่วงแรกๆ ที่ยิงก็รู้สึกว่าดีขึ้น มีกำลังใจว่าคงจะดีขึ้นๆ ตามลำดับ แต่เมื่อทำครบคอร์สแล้วก็เห็นว่าหน้าดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ค่อยคุ้มกับราคาคอร์สที่เสียไป

... Fractional Laser ที่เคยทำมา ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง แล้วรักษาหลุมสิวจนดีขึ้นได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเชียร์กันในหลาย ๆ เวบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
ตอบ ทำมา 4 ครั้งครับ หลุมสิวดีขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น ประมาณ 5-10 % เองครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร

.

Thanabordee Ngamriabsakul 1.5 คุณธนบดีเคยใช้ยาทารอยสิว ทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ปี และทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นที่ผิวหน้าหรือไม่ ? 
ตอบ ได้ไปซื้อครีมทาฝ้ามาจาก 7-11 เพราะหาง่ายสะดวกดี ทาประมาณ 1 เดือนเองครับ มาสังเกตหลังทาก็พบว่าฝ้าจางลงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนหน้าแดงนั้น ไม่ค่อยได้สังเกต เพราะนึกว่าหน้าแดงเพราะถูกแดด จนไปพบคุณหมอแล้ว ถึงรู้ว่าเกิดจากการทายาพวกรักษาสิว ฝ้า แต่ก็โชคดีที่เป็นไม่มาก เพราะทายาฝ้าไม่นาน

.....หลังจากหยุดทายาแล้ว อาการหน้าแดงง่ายนั้น หายขาดไป 100% เลยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
ตอบ ไม่หายครับ เป็นอยู่อย่างนั้นตลอด ไม่ลดลงเลยครับ

.

Thanabordee Ngamriabsakul 1.6 มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณธนบดีมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
ตอบ เห็นมีคนไข้จริงของคุณหมอจำนวนมากมาย มาตอบปัญหาทางหน้าเฟสบุค ทำให้ได้ความรู้ที่ถูกต้อง และเห็นรีวิวจริงในเว็ปแล้ว เลยเชื่อมั่นกับที่นี่ว่าคุณหมอเป็นผู้เชี่ยวชาญจริง

.

Thanabordee Ngamriabsakul 2.1 ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ?
ตอบ ดีมากเลยครับ จะได้ไม่เสียเวลาในการเข้าพบคุณหมอ ประหยัดเวลาทั้งคนไข้และคุณหมอ

… เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
ตอบ เสียดายมากครับ ถ้ารู้ข้อมูลคลินิกที่นี่คงมารักษาแต่แรกๆ เริ่มแล้วครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา และเสียเงินกับคลินิกที่อื่นๆ

.

Thanabordee Ngamriabsakul 2.2 ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนบดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
ตอบให้เต็ม100 เลยครับ คุณหมอมีภาพคนไข้ให้ดูเยอะมากๆ ข้อมูลต่างๆ ก็ชัดเจน เข้าใจง่าย

… เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
ตอบ แตกต่างกันอย่างเปรียบเทียบไม่ได้ครับ ที่นี่ถือว่าเป็นทั้งโรงเรียนให้ความรู้ เป็นทั้งคลินิกรักษาและป้องกันไปพร้อมๆ กันทีเดียว ที่อื่นส่วนมากก็แค่รักษาตามอาการ ตามสภาพ ตัวอย่างรูปภาพคนไข้ก็น้อยมาก

.

Thanabordee Ngamriabsakul 2.3 มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? 
ตอบ ไม่เลยครับ ทางคลินิกไม่ได้บังคับใดๆ ทั้งสิ้น เป็นความสมัครใจในการเลือกคอร์สรักษาเอง รายละเอียดคอร์สต่างๆก็ค่อนข้างชัดเจน 

… ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?
ตอบ อธิบายอย่างละเอียดครับ ทำให้คนไข้ลูกค้าตัดสินใจได้ ตามงบประมาณและกำลังที่ตนเองมี

.

Thanabordee Ngamriabsakul 2.4 เราได้หลอกคุณธนบดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
ตอบ ไม่ได้หลอกครับ คุณหมอบอกว่าอาจไม่หายดีถึง 100% แต่แรกอยู่แล้ว และถ้ารักษาจนหน้าดีขึ้นแล้ว แต่ไม่ระวังดูแล ฝ้าอาจกลับมาเป็นใหม่ได้ ให้รู้จักการป้องกันแต่เริ่มแรกเพื่อไม่ให้มีปัญหาขึ้นมาอีก

.



... คุณธนบดีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
ตอบ เห็นด้วยครับ ควรป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิด ดีกว่าปล่อยให้เกิดปัญหาแล้วมารักษา เพราะการรักษาตอนมีปัญหาแล้ว จะยากกกว่าการป้องกัน ค่าใช้จ่ายก็จะสูงกว่าด้วย

.

Thanabordee Ngamriabsakul 2.5 ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หลุมสิว รูขุมขนหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
ตอบ ควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า จากผลงานของแพทย์ผู้รักษาเป็นหลักครับ เพราะผลงานคือตัวการันตีคุณภาพและ ฝีมือของแพทย์ผู้นั้น โดยดูจากรูปคนไข้จริงจำนวนมากๆ ที่ได้รับการรักษาแล้วหายจริง ดีขึ้นจริง มีการสัมภาษณ์คนไข้จริงให้อ่านจำนวนมาก แล้วเราจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 670

.

================

คุณรสริน อายุ 25 ปี   มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1241152225926155

.


( ^ )>… เลือกรักษาหน้าผิดที่ โดยเน้นชื่อเสียภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล หรือแพทย์เป็นหลัก ท้ายที่สุดแม้รักษาหลายที่ ก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังได้ ... แต่ถ้าเลือกสถานพยาบาลที่เน้นรักษาสิว ยิ่ง เลือกสถานพยาบาลรักษาให้ถูกที่ โดยเฉพาะที่เน้นรักษาทุกอย่างพร้อม ๆ กันให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า ปลอดภัยกว่าเพราะพอสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จะไม่มีรอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนเรื้อรังไว้บนหน้าได้ ... วันพฤหัสดี ที่ 27 ต.ค. 59 ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกมาแล้วหลายที่ โดยการทำเลเซอร์ ฉีดเมโสและมียาทา แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจสำหรับผลการรักษา จนในที่สุดก็กลายเป็นรูขุมขนกว้างไม่ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราพร้อมกับคุณสิปปภาสเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 20 ต.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรสริน อาชีพ- อายุ 25 ปี มาจากสมุทรสาครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรสริน JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรสริน ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนจะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรสริน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอย หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว ใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รอยสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ คุณรสรินอยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... คุณรสรินเคยไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศมา ปัญหาบาอย่างไม่ได้หายจากการรักษาแค่ครั้งเดียว เช่น ไฝ ขี้แมลงวันจริงหรือไม่ แพทย์ที่ต่างประเทศได้บอกล่วงหน้าว่าจะต้องทำซ้ำหลายรอบหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... .

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรสรินยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรสรินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณรสรินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.


Rossarin Jatupronprasith ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษาหน้ามาแล้ว 3 แห่งงค่ะ แต่ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้างค่ะ ที่ได้ผลช่วงหลัง พอเลิกทำสิวก็ขึ้นอีกค่ะ จะเป็นสิวอุดตันเยอะค่ะ มองเห็นยาก

-รอยสิวที่เกิดขึ้นส่วนมากจะบีบเองมากกว่าค่ะ พอบีบก็จะเป็นรอยดำเกิดขึ้น มีบ้างค่ะไปกดสิวที่คลินิกส่วนมากจะให้พนักงานเป็นคนกดสิว

.

Rossarin Jatupronprasith ตอบคำถามข้อที่ 1.4 ควรรักษาสิว ตอนเริ่มเป็นใหม่ๆ จะดีกว่าค่ะ หน้าเราจะได้ไม่เป็นสิวเรื้อรังค่ะ เพราะถ้าเป็นมากๆ โอกาสจะหาย อาจจะไม่ 100% ต้องรีบมารักษาเลยค่ะ และควรรักษาที่ทำให้ดีที่สุด ให้หายขาดไปเลย

.

Rossarin Jatupronprasith ขอตอบคำถามข้อ 1.5 
ที่มั่นใจมาทำที่นี่ เห็นรีวิวลูกค้า และเห็นการสัมภาษณ์ หลังการทำที่ลูกค้ามาแชร์ประสบการณ์ จึงให้มั่นใจว่าคลินิกจรัลการแพย์จะให้การรักษาที่ดี และหายขาดค่ะ 

-เคยไปเอา ไฝ ขี้แมลงวันออกที่ต่างประเทศมาค่ะ แต่ที่นั้นไม่ได้บอกค่ะ ต้องไปทำซ้ำอีก

.


JSLC Superhero ท่านที่ 669

.

================

คุณสิปภาส อายุ 25 ปี   มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1241152225926155

.


( ^ )7 ... วันพฤหัสบดี ที่ 27 ต.ค. 59 ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ที่เป็นเรื้อรังมา 5-6 ปี ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ คนไข้ท่านนี้เคยรักษา สิว รอยสิว มาแล้วหลายแห่งและหลายวิธีแต่ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสิปปภาส อายุ 25 ปี มาจากราชบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณสิปปภาส JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณคุณสิปปภาสมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณคุณสิปปภาสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยแบบต่าง ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว รอยสิว ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? .

.

คำถามที่ 1.5 … คุณคุณสิปปภาสคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไรจากคนที่แนะนำมา ที่ทำให้คุณคุณสิปปภาสมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณสิปปภาส ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณธีรภพอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณคุณสิปปภาสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณสิปปภาสเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณคุณสิปปภาสมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.


ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 1.1
มีปัญหาสิว รอยดำ หลุมสิว มาเกือบ 5 ปีครับ
สำหรับคนที่เป็นสิวใหม่ๆ อย่าทิ้งไว้นาน แล้วที่สำคัญ อย่าแกะ อย่าบีบ เอง ไม่งั้นจะกลายเป็นหลุมสิวเหมือนผม
คราวนี้รักษายากมากๆ ทางที่ดีควรดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยให้เป็นเยอะครับ

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 1.2
จากประสบการ์ณส่วนตัวที่ซื้อครีมมาทาเอง ยังไม่มีตัวไหนรักษาให้หายได้เลยครับ อาจจะมีบางตัว ที่ใช้แล้วดูเหมือนจะดีขึ้น แต่พอหยุดใช้ แย่กว่าเดิมอีก

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 1.3
เคยรักษา ตามคลีนิกผิวหนัง ของเอกชน ตามห้าง ไปหาทุกสัปดาห์ เน้นไปทางกดสิว ฉีดสิวอักเสพ แต่ด้วยการกดไม่ถูกวิธี เลยทำให้กลายเป็นหลุมสิวในปัจจุบัน

เคยฉีด skin booster ที่เขาว่าจะไปเติมรอยหลุม ให้ตื้นขึ้นมา แต่ส่วนตัว คิดว่า ฉีดหลุมสิว มันไม่ค่ิยเห็นผลเลย อันนี้ค่อนข้างเสียดายเงิน เพราะฉีดครั้งนึงตั้งหลายหมื่น

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบ 1.4

ตอนเด็กๆ ผมชอบบีบสิวเอง กดสิวเอง เลยทำให็เป็นหลุมสิวในปัจจุบัน

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบ 1.5

ถามเลือกได้ พอมีกำลัง ก็ควรเลือกการรักษาที่ดีให้หายขาดไปเลย ดีกว่าเป็นหนัก สุกท้ายจะเสียมากกว่า

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 2.1

ผมเซิทหา จากเน็ต เลือกที่ไม่ไกลบ้านมาก อีกอย่าง เห็นรีวิว จากลูกค้าที่มาทำจริงๆ ไม่ได้เน้น ดารา เน็ตไอดอล หรือคนดัง 

หมอบอกครับ ให้เตรียม้วลามา 3 ชั่วโมง คุยเสร็จผมก็ทำวันนั้นเลยครับ

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 2.2

เรื่องคอส ก็แล้วแต่ความพอใจของเรา มีให้เลือกหลายระดับดีครับ ถ้าคนไม่มีงบมาก ก็เลือกคอสเล็ก แต่มันก็เป็้นธรรมดาที่จะเห็นผลช้ากว่า แต่อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ดูแลอะไรเลย

ก่อนทำมีรีวิวลูกค้า ที่เคยรักษา มีทุกเคลสที่เราอยากดู มีมากพอตามความต้องการ ผมหยุดดูไปก่อนเอง รีวิวยังเหลืออีกเยอะด้วยครับ 

การให้ข้อมูล ผมว่า 100% นะ เพราะเราอยากจะถามอะไร เท่าไรก็ได้

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 2.3

แจ้งครับ ว่าเลเซอร์ ไม่รวมกับทำ ทรีซเม้น

การให้ข้อมูลดีครับ โทรหาหมอได้โดยตรงตลอด สงสัยอะไรก็โทรเลยครับ

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 2.4

บอกว่าอาจจะไม่ได้ผล 100% และต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง

การเฝ้าระวัง เป็นเรื่องดีครับ มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จะได้รีบแก้เลย ไม่ปล่อยให้เป็นเยอะๆ

.

ไอซ์ ฟิ่ว คำตอบที่ 2.5

ถ้าจะเลือกที่รักษา แย่างแรกคือ ควรเป็นที่ ที่เราสามารถถามข้อมูลได้ ทุกอย่างที่เราสงสัย แต่ก่อนการรักษาที่ผ่านๆมา เราไปทำ บางครั้งยังไม่รู้เลยว่า ที่ทำนั้นจะทำให้อะไรดีขึ้น ดีขึ้นจริงมั้ย บางที่ก็ให้ข้อมูลผิดๆ รักษาผิดวิธี ทำให้ปัญหาสิวอาจจะแย่ลงกว่าเดิม

ส่วนตัวผมเองพึ่งทำมา 7 วัน หน้าก็ยังไม่ลอกดี เลยยังไม่พูดว่าดีขึ้นแค่ไหน

แต่จากที่เห็น หมอมีเครื่องมือครบถ้วย เครื่องเลเซอร์มีเป็น 10 ชนิด เชื่อว่าน่าจะรักษาได้อย่างตรงจุดครับ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 668

.

================

คุณณภัสนันท์ อายุ 48 ปี   มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1240040886037289

.


( ^ )> ... พุธที่ 26 ต.ค. 2559 ... คนไข้เราที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายที่รักษาได้ผลดี ปลอดภัย คุ้มค่า และได้ลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว สภาพหน้าทุกอย่างก็ยังดีอยู่ ได้แนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เป็นเพื่อน คนรู้จักมากันเรื่อย ๆ ... วันนี้ก็เช่นเดียวกัน เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทายาฝ้านาน 2 ปี และซื้อครีมทาฝ้าจาก Internet มาใช้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ฝ้าดีขึ้นได้ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเรา คือ คุณอรปภา เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณ ณภัสนันท์ อายุ 48 ปี อาชีพค้าขาย มาจากราชบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัสนันท์ JSLC ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณภัสนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณภัสนันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... .

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... จากประสบการณ์การทายาฝ้า และครีมใน Internet มานานหลายปีแล้ว อยากสรุปให้ท่านผู้อ่านฟังว่า ยาทาฝ้าที่ใช้มานานขนาดนี้นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และฝ้าไม่กลับมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … การทายาฝ้าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า หรือหน้าแดงง่าย เวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... .

.

คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเรา หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณณภัสนันท์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณภัสนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณภัสนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณณภัสนันท์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณณภัสนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.



Napasanant Phomphatthanakul 1.1 เป็นน้อยๆ จุดๆที่โหนกแก้มโดนความร้อนจากแสงแดดก็กระจายออกไป เป็นทีละนิด
จริงแล้วตอนเป็นน้อยๆต้องรีบรักษาเลย ด้วยวัย ด้วยอายุ ควรระวังป้องกันดีกว่ารักษา

.

Napasanant Phomphatthanakul 1.2 ไม่น่าใช่เพราะว่าน่าจะมีสารอันตรายอยู่ด้วย คิดว่าอาจทำให้ฝ้าเพิ่มมากขึ้น เราไม่ควรเสี่ยงในการซื้อผลิตภัณฑ์จากอินเทอร์เน็ตมาใช้

.

Napasanant Phomphatthanakul 1.3 ยังไม่เคยรักษา แต่ซื้อยาทาฝ้าจากคลิกนิกเวชกรรมมาใช้ ผลคือคงสภาพเดิมไม่ดีขึ้นและแย่ลง ไม่ช่วยเลย เราต้องรักษาให้ถูกวิธี เพราะสภาพหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน

.

Napasanant Phomphatthanakul 1.4 น่าจะมีวิธีการรักษาอื่นที่ดีกว่าการทายา 
น่าจะใช่ค่ะ

.

Napasanant Phomphatthanakul 1.5 พอเริ่มเป็นก็ให้ตื่นตัว และเริ่มรักเลยอย่าปล่อยทิ้งไว้ให้เรื้อรัง เพราะจะทำให้แก้ไขยากกว่าตอนเป็นใหม่ๆ

.

Napasanant Phomphatthanakul 1.6 เห็นผลการรักษาตั้งแต่ที่เริ่มเป็นจนหาย เพราะได้ผลดี น่าจะรักษาเราหาย

.

Napasanant Phomphatthanakul 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขได้อย่างครบถ้วน เป็นการดีที่มีข้อมูลที่ถูกต้องให้คนไข้ และอยากมารักษาที่นี่ให้ไวกว่านี้

.

Napasanant Phomphatthanakul 2.2 ในเรื่องของการให้ข้อมูลให้ 99 %

.

Napasanant Phomphatthanakul 2.3 ไม่ได้บังคับ คุณหมอและเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียด และดูแลใส่ใจอย่างดีค่ะ

.

Napasanant Phomphatthanakul 2.4 คุณหมอได้แนะนำให้เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมา เห็นด้วย เพราะเน้นการป้องกันดีกว่าแก้ปัญหา

.

Napasanant Phomphatthanakul 2.5 เราควรเลือกรักษากับคุณหมอที่มีประสบการณ์และผลงานจริงๆ จากคนไข้จริง เพื่อความปลอดภัยกับตัวเราเอง


JSLC Superhero ท่านที่ 667

.

================

คุณรุ่งทิพย์ อายุ 35 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1239246876116690

.


( ^ )> ... อังคาร ที่ 25 ต.ค. 59 ... เราได้เจอคนไข้หลายท่านที่มาด้วยมหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้ามามากมายจากทั่วประเทศ ที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ การทำ QS NdYAG รักษากระตื้น หรือฝ้าตื้นที่หน้า แล้วกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง ที่พอรักษาไม่ทัน ก็อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้ คนไข้หลายท่านโดนหลอกจากโรงพยาบาล หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อม จนจำกันไม่หวั่นไม่ไหวครับ ... และคนไข้ท่านนี้โดนรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผลจนเป็นรอยดำ แต่แก้ไขให้ไม่สำเร็จ เป็นรอยดำเรื้อรัง จนกลายเป็นฝ้าถาวรที่เข้มขึ้น กว้างขึ้น เรื้อรังมากขึ้น รักษายากขึ้นไปเรื่อย ๆ และ สภาพหน้าทั่วไปก็ไม่ได้ดีขึ้น ไม่ได้ผลอะไรตามที่โฆษณาเกินจริงกันมากมาย และหลายที่ยังจ่ายยาทาฝ้า รอยดำที่แรง ๆ จนคนไข้มากมายหน้ากลับแย่ลงอีก และมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า รอยดำ จนปัจจุบันกลายเป็นหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ผิวแพ้ง่าย สิว Steroid สภาพหน้าผิวเสีย แย่ลงกว่าเดิมอีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยดำจากการยิง QS NdYAG กระ กระเนื้อ จนกลายเป็นรอยดำที่รักษาแล้วไม่ได้ผล จนมาหาเราด้วยสภาพคล้ายฝ้าไปแล้ว … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณรุ่งทิพย์ อายุ 35 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรุ่งทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรุ่งทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนที่จะไปยิงเลเซอร์แล้วเป็นรอยดำว่า ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ไปรักษาด้วยปัญหาอะไร และเป็นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ก่อนทำได้เลือกสถานพยาบาลนั้น ๆ จากอะไร ถึงไปรักษาที่นั่นครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … ประสบการณ์ล่าสุดช่วงที่เป็นรอยดำจากการยิงเลเซอร์ ว่าเริ่มเป็นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ รอยดำเกิดขึ้นกี่วันหลังทำ และเป็นมานานแค่ไหนก่อนมาคลินิกเราครับ ? … หลังทำแล้ว พื้นที่ของกระนั้น ขยายเป็นรอยดำมากขึ้นประมาณกี่เท่า และความเข้มดำขึ้นประมาณกี่เท่าครับ ? … ก่อนทำแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าหลังทำจะมีรอยดำได้หรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 … หลังเป็นรอยดำ แพทย์ได้รับผิดชอบอะไรให้บ้าง และได้รักษาอย่างไร นานแค่ไหน รอยดำดีขึ้น หรือแย่ลงอย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? … สรุปว่า ถ้าเรารักษารอยดำหลังเลเซอร์เบาไป หรือไม่ได้รักษาเลยนั้น เมื่อเวลาผ่านไป รอยดำจะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ …

.


คำถามที่ 1.4 … ที่เขาว่าฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรุ่งทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือแม้กระทั่งยาทาฝ้า ยาทารอยดำนั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางสถานพยาบาล หรือเครื่องสำอางบางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... คุณรุ่งทิพย์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณรุ่งทิพย์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณรุ่งทิพย์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา และได้มาตัวอย่างคนไข้อีกเยอะพอสมควร ได้ซักถามข้อมูลที่คลินิกมากขึ้นแล้ว โดยรวมนั้น ข้อมูลที่ได้ไปดูน่าจะเสมือนจริง น่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรุ่งทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรุ่งทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณรุ่งทิพย์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรุ่งทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.



Khun Rung  **ตอบ1.1** ไปรักษาครั้งเเรกค่ะ เพราะมีรอยบางๆ เข้าใจว่าเป็นฝ้า หลังจากยิงเลเซอร์เป็นแผลตกสะเก็ดที่เเข็งและหนามาก กว่าจะหลุดใช้เวลาเกือบสามเดือน คิดว่าคงยิงลึกมากๆ เพราะเจ็บสุดๆนำตาไหลเลยค่ะตอนที่หมอทำการรักษา ...ไปรักษาตามคนรู้จักบอกค่ะ ไม่ศึกษาก่อน เสียใจจนวันนี้😢
.



**ตอบ 1.2** ครั้งแรกและครั้งเดียวนั้นเลยค่ะ หลังสะเก็ดหลุด เป็นด่างขาวๆชมพูๆ และก็ค่อยๆดำอ่อนๆจนดำๆเข้มขึ้นมาเรื่อยๆเลยค่ะ ,, ทำเสร็จ รอยดำจางๆก่อนรักษา มันตีวงกว้างไปอีกค่ะสามสี่เท่าเลยค่ะ ช้ำใจหนักเข้าไปอีก😂😂 ,, ก่อนทำแพทย์แจ้งแค่ว่าจะมีรอยด่างขาวและจะกลับมาเป็นผิวปกติค่ะ--" (ปกติของเเพทย์คือคนไข้เสียใจเแทบตายนะคะ😢😭)

.


Rung **ตอบ 1.3** ไม่มีการรับผิดชอบค่ะ บอกเเค่ว่าต้องมาทำซ้ำ(เสียเงินทำอีก) ความรู้สึกเรา คิดว่า จะยิงซ้ำยังไงจะทนใหว เพราะที่ยิงมายังเหวอะอยู่เลย เเละรู้สึกว่าเค้ายิงค่อนข้างลึกๆมาก กินเนื้อผิวลึกไปมาก เพราะสะเก็ดหนาเเข็งอย่างกะคนขับรถมอร์ไซด์ล้มหน้าไถลกับพื้นถนนมา ,, และรอยแย่ลงมากมายค่ะ--" ไม่มีทีท่าจะดีขึ้นใดๆ
.



**ตอบ 1.4** คำพูดหลอกเด็กอนุบาลมากค่ะ คนเราเมื่อเริ่มมีริ้วรอยตามอายุหรือขาดการดูเเละ มันก็ยิ่งมีเเต่จะรุกรามขึ้นค่ะ ยิ่งผิวเราเเก่ตามอายุ การรักษาและดูเเลควรต้องจริงจังขึ้นเลยล่ะค่ะ ผิวแก่ตามอายุนะคะ ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น ผิวเรายิ่งดื้อค่ะ ไม่เหมือนผิวตอนเด็กๆ ดูเเลเเละควบคุมช้า เศร้าตอนแก่ค่ะ อันนี้รู้ซึ้งแก่ใจเลยค่ะ ตอนสาวๆไม่ดูแลบำรุง แก่มาเสียใจมาก ,, ครีมหน้าขาว ยาผีบอก เลิกเชื่อไปเถอะค่ะ ขาวอยูช่วงที่ทา หยุดทากลับมาคล้ำ แถมยังสะสมสเตียรอยด์ไว้บนหน้าเราอีกค่ะ ครีมทาฝ้าอะไรนั่นก็ก็ไม่จริง ลองมาหมดเเล้ว ถึงไปลองเลเซอร์ในครั้งนั้นค่ะ (และช้ำใจก่าเดิม--")

.

Khun Rung … **ตอบ 1.5** ตอนนี้ ความคิดเห็นส่วนตัวคือ อยากทำทำแบบหายใวๆไปเลยค่ะ แล้วค่อยมาคอยดูเเลให้ดี พยามอย่าให้กลับมาเป็นหนักๆอีก คือเฝ้าระวังหน้ากันไปค่ะ ที่คิดแบบนี้เพราะเสียใจกับปัญหานี้ของตัวเองมานานเเล้ว เเละเสียสตังค์ทิ้งไปหนักมากเเล้ว ไม่อยากเสียเวลาอีกเเล้วค่ะ ,, ที่มารักษาที่นี่เพราะไปค้นเจอในกูเกิ้ลค่ะ หาคนที่เป็นเเบบเรา เเละเจอผู้ชาย1ท่าน ที่มีลิ๊งค์เชื่อมมาที่คลีนิกนี้ อาการเเบบเดียวกันเป๊ะ และเค้าหายค่ะ โห๋ เรามีหวังขึ้นมาในบัดดลค่ะ (แต่ทำไมดิฉั้นพึ่งเจอคลีนิกนี้ก็ไม่รู้ ทั้งๆที่หน้าเยินมาหลายปีดีดัก--") ,,พอดูหลายๆเคสในคลีนิก ในเพจ รู้สึกว่าต้องมารักษาที่นี่ต้องหาย ฉันต้องหายแน่นอน(ให้กำลังใจตัวเองก่อนมารักษาอีกค่ะ55มีฟามหวังสุดฤทธิ์) เพราะเคยคิดว่าเคสเรานี่มันหนักหนาเหลือเกินละ หมดหวังจะตามหาหมอเก่งๆละ แต่ๆๆ มาเจออีกเป็นสิบเป็นร้อยเคส((จริงๆมากกว่าที่บอกเป็นหมื่นค่ะ แต่ไม่อยากดูละค่ะ เพราะเจอเคสเเบบเดียวกับเราแต่หนักกว่าล้านเท่าเเล้วเค้ารักษาหายละ ก็ไม่อยากดูต่อละค่ะ ความหวังของเราอยู่ใกล้แค่เอื้อมละค่ะ😁)) ต้องร้องโอ้มายก๊อดเลยค่ะ เคสเราจิ๊บๆมาก คนอีกหลายคนหลายเคส หนักมาก เรียกว่าสาหัสสุดๆๆๆ(สำหรับเรานะ ที่เห็น บางเคส จะว่านรกเลยก็หยาบคายไปค่ะ เอาเเค่ว่า ชาตินี้ถ้าเป็นข้าพเจ้าเองเป็นเเบบนั้น ผูกคอตายเเน่ๆค่ะ-- หนักจีจี ไม่ได้เว่อร์นะคะ ไม่เชื่อไปดูค่ะ)

.

Khun Rung *ตอบ2.1** ทางคุณหมอได้เเจ้งรายละเอียดไว้ก่อนเข้าไปทุกขั้นตอนค่า:) ,, เสียดายรู้จักคลีนิกช้าไป ช้าไปมากๆด้วยค่ะ:,ช้าไปหลายปีเบย😂 ช้ายังพอว่า ระหว่างที่ช้าเหมือนเอาเงินไปทิ้งขว้างมาเยอะมากค่ะ วิ่งเข้าวิ่งออกคลีนิกอื่นๆหลายๆแห่งเป็นว่าเล่น แต่ะผลยังคงเดิม😭 เหมือนเสียเงินก้อนโตๆไปกดสิวมายังไงยังงั้น--
.


**ตอบ2.2** ให้100%เต็มเลยค่ะ ถึงเเม้จะพึ่งเริ่มรักษา และยังต้องรอผลอยู่ แต่ที่ให้100%เต็ม เพราะอยากให้แทนคนไข้ท่านอื่นด้วยค่ะที่ไปรักษาเคสแบบเรา((เชื่อว่าทุกคนที่รักษากับคุณหมอหายไปเเล้วคงรู้สึกอยากให้100%เช่นกัน)) แต่สาหัสมากๆแล้วเค้าเหล่านั้นรักษาหายค่ะ (อย่างที่ตอบไว้ในข้อบนๆ ว่าเคสเราเล็กไปเลย) ,, ที่คลีนิกให้ข้อมูลและเคสอ้างอิงได้ละเอียดมากๆค่ะ คุณหมอให้เวลากับคนไข้มากจริงๆ เมื่อเทียบกับที่อื่นที่หมอจะคุยด้วยแค่ผิวๆเผินๆ นับเป็นนาทีนะคะ แต่คุณหมอที่จรัล คุยเป็นชั่วโมงๆ

.

Khun Rung **ตอบ2.3 ** เชื่อว่าคนไข้ทุกท่านมีวิจารณญาณเพียงพอที่จะเเยกเเยะได้ ว่าอันไหนบังคับอันไหนแนะนำสิ่งที่เหมาะกับอาการของเรา ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่า ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ความสบายใจและกำลังที่ตัวเองใหว ถ้าเรากำลังไม่ใหว ทางคลีนิกบังคับให้ลงคอร์สนั้นคอร์สนี้ก็คงจะไร้ผลค่ะ เพราะรายละเอียด ทางคลีนิกก็อธิบายทุกอย่างให้เราฟังอย่างชัดเจนก่อนจะรับรักษา ดังนั้น เราได้รับข้อมูลเรียบร้อยครบถ้วนตามที่เราเข้าใจเเล้ว หลังจากนั้นการตัดสินใจคือเราเองค่ะ ไม่มีหมอหรือเจ้าหน้าที่ท่านใดมาบังคับคนเราได้หรอกค่ะ

.


**ตอบ2.4 ** ไม่มีคำพูดจากทางคลีนิกว่าการรักษาจะหายขาด100%ค่ะ เมื่อเรารักษาไปถึงจุดที่ดีสุดๆเเล้ว หรืออาการเกือบเรียกว่าหายเเล้ว มันมีโอกาสที่จะกลับมาอีกได้ค่ะ ถ้าเราชล่าใจเเละไม่ดูเเลควบคุมมันไว้ เมื่อเรารู้สึกว่าที่รักษามามันดีขึ้น เราควรอย่าให้มันเเย่ลงอีก ไม่ควรประมาทค่ะ เดี๋ยวกลับมาเเย่หนักแบบเดิมอีก คุณหมอได้เเนะนำวิธีดูแลมาเรียบร้อยค่ะ ว่าควรปฏิบัติยังไงไม่ให้เรากลับมาเป็นแบบเดิมอีก และเห็นด้วยกับคุณหมอค่ะ เราควรต้องเฝ้าระวังอย่าเผลอให้มันกลับมาเป็นอีกเด็ดขาด (อยากที่ตอบไว้ข้อบนๆ ว่าผิวเราแก่ตามอายุ รอยดำหรือริ้วรอยมาง่ายกว่าปกติ อันนี้เราเข้าใจดีในสิ่งที่คุณหมออธิบายให้เราฟังค่ะ)

.

Khun Rung  **ตอบ 2.5** อยากบอกท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า ว่าอย่าใจร้อนตัดสินใจที่จะรีบไปรักษาเพียงเพราะชื่อเสียงของคลีนิกดัง (มีตังค์ก็โปรโมทกันได้ค่ะ) อย่าพึ่งฟังเจ้าหน้าที่แนะนำคอร์สเยอะๆจนเบลอและตัดสินใจจ่ายเงินง่ายๆ ขอดูเคสอ้างอิงให้มากที่สุดค่ะ(ที่รักษาเเล้วดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด) ที่อาการเเบบเดียวกับที่เราเป็น ไม่งั้นคุณจะแค่เหมือนจ่ายเงินไปสปาหน้าและเเถมรอยดำบึ้มๆมาหนักกว่าเดิมค่ะ ยกตัวอย่างเช่นดิฉั้น เชื่อคนรู้จักที่รักษาคนละอาการด้วยซ้ำ แถมไม่ศึกษาก่อนไปทำอีก จ่ายเงินหลักพันเพื่อให้เค้าทำหน้าเราเละ ช้ำใจไปหลายปี ที่ช้ำกว่าคือเสียค่ารักษาไปหลักแสนแต่ไม่หายนี่เจ็บปวดกว่าอีกค่ะ อย่าใจร้อนนะคะทุกคน จะได้ไม่เสียใจแบบดิฉั้นค่ะ😭


JSLC Superhero ท่านที่ 666

.

================

คุณฐิติชญาณ์ อายุ 28 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1238365002871544

.


( ^ )7 … วันจันทร์ 24 ต.ค.. 59 นี้ ... หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น คือ การเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยฝ้าเรื้อรัง และรักษาจากที่อื่นมาเยอะ อาการดี ๆ แย่ ๆ และมีเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้ามาแล้ว … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 3 ในเรื่องฝ้าที่เป็นเรื้อรัง มานาน 2 ปี หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าหาไม่เจอแล้ว ... ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวัง ป้องกัน วันนี้เรามาดูกันว่าปัญหาฝ้า และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิติชญาณ์ อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติชญาณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฐิติชญาณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิติชญาณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณฐิติชญาณ์รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา ตอนนี้ ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ? 

.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณฐิติชญาณ์ได้ทำไปแล้วจนจบคอร์สนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษา รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณฐิติชญาณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….คุณฐิติชญาณ์ คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาปัญหาหน้าด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณฐิติชญาณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณฐิติชญาณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อทำให้หน้าไม่มีเส้นเลือด หรือผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และพอหน้าดีขึ้นแล้ว เราควรใช้การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ปัจจุบันปัญหาฝ้าของคนไข้กลับมาหรือยังครับ ? ... สภาพหน้าอื่น ๆ ยังดีอยู่ในระดับกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 8… ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณฐิติชญาณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


คนไข้ตอบคำถาม

.



 

Cai Nunping 1) โดยส่วนตัวเป็นคนไข้จริงรักษาจริงและเห็นผลจริงค่ะ ไม่มีหน้าม้า หรือเขียนเชียร์อวยทางคลินิกค่ะ 

.


2) จบคอสเลเซอร์ไปเกือบครึ่งปีแล้วค่ะ ตอนนี้รักษาคอสเฝ้าระวังแบบทรีเม้นค่ะ ฝ้าดีขึ้น90% หน้าเนียนใสเกือบ100% นะคะถ้าไม่รวมเส้นเลือดแดงจากยาทาฝ้า 

.


3) ราคาคอสก็มีราคาหลายราคานะคะ แล้วแต่งบที่เราจำกัดและสภาพปัญหาหน้าของเรา แต่ทุกอย่างทำการรักษาออกมาแล้วจะได้ผลที่พอใจและไม่รู้สึกเสียดาย

.


4)การรักษา ทุกอย่างต้องเน้นว่ามีวินัยในตัวค่ะ ไปตามนัด มีวินัยจะได้ผลที่ดีกับตัวเราเอง 

.


5) ถ้าย้อนเวลาได้ ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ๆ จะนึกถึงจรัลคลินิกเป็นที่แรกเลย จะไม่หายาทาเอง 

.


6) เทคนิคการรักษาทางคลินิกดีมากจริงๆค่ะ แต่ระหว่างการรักษาก็ต้องมีวินัยการรักษาไปในตัว ขยันไปตามนัด ขยันกินยา ทายา และควรมีการป้อมกันหลังการรักษาด้วย เผื่อที่จะไม่ได้เสียเวลาเสียเงินที่รักษาไปก่อนหน้า เพราะถ้าขาดหายการป้องกัน และหน้าเละๆกลับมาต้องมานับหนึ่งใหม่ มันเหนื่อยนะคะ เสียทั้งเงินทั้งเวลา

.


7) ปัจจุบันมีเพื่อนๆทักหน้าใสมาก ไปทำไรมา, ก็จะบอกตามความจริงว่าไปรักษาที่คลินิกจรัล 

.


8) ทางคลินิกบริการดีค่ะ พนักงานสุภาพ ให้คำปรึกษาได้ครบถ้วน คุณหมอก็ใจดี แถมได้หน้าใสๆเนียนๆ 
ขอบคุณค่ะ!.


JSLC Superhero ท่านที่ 665

.

================

คุณเอกพันธ์ อายุ 48 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1237316599643051

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ... ครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ต มีมากมายเกินจินตนาการ มีคนไทยมีผลข้างเคียงกันมากมายหลายแสน หลายล้านคนทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว สิวอุดตันแบบสิว Steroid ฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รอยสิว หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษา แต่ได้ซื้อครีมจาก Internet มาใช้ ฝ้าจางลง แต่พอหยุดใช้ฝ้ากลับมาเป็นมาก และจากสิวก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง โดยที่คนไข้ก็ไม่คาดคิดว่าอายุ 50 แล้วจะเป็นสิวได้เยอะขนาดนี้ คนไข้ท่านนี้ยังได้ให้ลูกชายใช้ครีมนี้ จนสิวเป็นมากขึ้นทั่วหน้า และคอ ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการผลข้างเคียงจากการใช้ครีมที่ซื้อมาจาก internet จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก ครอบครัวที่เคยเป็นคนไข้เก่าของคลินิกเราเมื่อนานมาแล้วมาแล้ว และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2559 คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเอกพันธ์ อายุ 49 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเอกพันธ์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาฝ้า หลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณเอกพันธ์ เคยมีประสบการณ์การเป็นฝ้า และหลุมสิวมานานแค่ไหนแล้วครับ ? ... ก่อนที่จะใช้ครีมจาก internet นั้นฝ้า และสิวมากน้อยแค่ไหนครับ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... คุณเอกพันธ์ใช้ครีมจาก Internet มาทาหน้านั้น ในความเป็นจริงแล้ว ทามานานแค่ไหน และสามารถทำให้ปัญหาหน้า เช่น ฝ้า หลุมสิว รอยสิว หายได้ตามที่โฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้าเริ่มกลับมาเป็นมากในเวลากี่วันหลังจากหยุดใช้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... คุณเอกพันธ์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว ที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว ฝ้าที่เป็นใหม่ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเอกพันธ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... หลังจากใช้ครีมใน Internet ทำให้ปัญหาหน้าดีขึ้น หรือแย่ลง และคนในครอบครัวที่ใช้ด้วย ก็ทำให้สิวขึ้นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากใช้ไปนานแค่ไหน คุณเอกพันธ์ และญาติถึงเริ่มมีสิวขึ้น และหลังจากหยุดใช้นั้น สิวที่ขึ้นแล้วได้หายเองได้หรือไม่ และสิวยังขึ้นต่อได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณเอกพันธ์ รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเคยเป็นคนไข้เก่าเราเมื่อสมัยกี่ปีที่แล้ว อะไรถึงทำให้คุณเอกพันธ์ มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณเอกพันธ์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... แล้วท้ายที่สุดได้เลือกวิธีการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษาด้วยทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 สิว รอยดำสิว ดีขึ้น กี่% ครับ และมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอกพันธ์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณเอกพันธ์ เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเอกพันธ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


คนไข้ตอบคำถาม

.




เอกพันธุ์ โภวาที 1.1 เป็นสิว 2 เดือน และเป็นฝ้าบริเวณโหนกแก้ม 2-3 ปี

.

เอกพันธุ์ โภวาที 1.2 ต้องบอกก่อนว่ามีครีมที่ใช้ 2 ชุด ชุดแรกมีเพื่อนแนะนำให้ใช้ ผลของการใช้ออกมาดี มีความรุ้สึกว่า ครีมมีเสตียร์รอยด์รึป่าวเพราะใช้แล้วดี เพราะไม่มีอย. และมีเพื่อนอีกคนมาทักบอกว่าอาจเกิดอันตรายในภายหลัง เลยหยุดใช้ และมาใช้ชุดที่สอง ชุดที่สองคือปัญหา ใช้ได้ประมาณสองอาทิตย์ เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางลบอย่างมากมาย คือเป็นสิวเสตียร์รอยด์ขึ้น หน้าดำ หมองคล้ำ ฝ้ากลับมาเป็นหลังจากใช้ครีมชุดที่สอง เกิดสิวด้วย ฝ้าด้วยในเวลาเดียวกัน

.

เอกพันธุ์ โภวาที 1.3 ...เมื่อเริ่มเป็นสิวหรือฝ้าผู้เป็นย่อมจะทราบว่ามันผิดปกติกับตัวเอง ควรรีบรักษาตั้งแต่เริ่มต้น อย่าปล่อยทิ้งไว้โดยเด็ดขาด ไม่ควรซื้อเวชภัณฑ์มารักษาเอง ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดีกว่า การรักษาจะได้ถูกต้องและตรงตามอาการที่เราเป็น

.

เอกพันธุ์ โภวาที 1.4 ... สิวที่เกิดขึ้นระยะแรกๆ ถ้าไม่เกิดการอักเสบแล้วหายเองถือว่าโชคดี แต่น้อยคนที่จะโชคดีอย่างนี้ ถ้าสิวเกิดขึ้น วิธีที่ถูกจริงๆแล้ว หาหมอเถอะครับ อย่าปล่อยทิ้งไว้

.

เอกพันธุ์ โภวาที 1.5 ชุดแรกฝ้าดีขึ้น ชุดที่สองทั้งสิวและฝ้ามาเพียบเลย ระหว่างสิวที่ไม่เคยมีก็มีสิวเสตียร์รอยด์ หน้าที่ไม่เคยหมองคล้ำขนาดนี้ ก็หมองคล้ำ และตามมาด้วยฝ้า

.

เอกพันธุ์ โภวาที 2.1 ...ไม่มีข้อมูลอะไรเลยเกี่ยวกับคลินิก แต่เคยรักษากับคุณหมอจรัล และมีความเชื่อมั่นว่าลูกไม้คงหล่นไม่ไกลต้นมั้งครับ เอิ๊กๆๆๆ

.

เอกพันธุ์ โภวาที 2.2 ? ไม่ได้มีโฆษณาชวนเชื่อ ไม่ได้บังคับ ที่ให้เป็นเฉพาะข้อมูลในการรักษา แล้วให้เราเลือกเองว่าเราพอใจว่าเราสะดวกกับคอร์สแบบไหน

.

เอกพันธุ์ โภวาที 2.3 ครั้งแรกคิดว่ายังไม่เห็นผลเพราะยังไม่ได้กดสิว ให้ 20% ครั้งหลังๆรู้สึกว่าดีขึ้น 40% คิดว่าสบายใจที่อยู่ในความดูแลของคุณหมอ ถึงจะช้าไปนิดแต่คิดว่าชัวร์

.

เอกพันธุ์ โภวาที 2.4 .ไม่ได้หลอกครับ และแน่นอนว่าหลังจากดีขึ้นแล้วยังไงก็ต้องดูแลรักษา เฝ้าระวังและคอยติดตาม ไม่ควรปล่อยทิ้งไปเลย

.

เอกพันธุ์ โภวาที 2.5 โฆษณาก็สำคัญ สถานที่ในการรักษาไม่จำเป็น แต่มันไม่ได้การันตีว่าจะได้ผลเสมอไป แต่ถ้าส่วนตัวผมถ้าอยากจะเลือกรักษากับหมอที่ให้ข้อมูล ฟังและพิจารณาดูแล้ว อยู่ในความเป็นจริงมากที่สุด เพราะการให้คำปรึกษาของนายแพทย์คลินิกจรัลการแพทย์ผมฟังแล้วเชื่อมั่นว่ารักษาดี คุณหมอให้ข้อมูลอยู่ในความเป็นจริงมากมี่สุดครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 664

.

================

คุณอิชยา อายุ 28 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1236134139761297

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 59 นี้ ... การพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งที่จรัลการแพทย์พยายามทำมาหลายปี คือ การติดอาวุธทางปัญญาให้คนไทย โดยได้รับความร่วมมือจากคนไข้เราหลายร้อย หลายพันท่านมาช่วยกันครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชนมาทั้งหมด 4 แห่ง โดยวิธีการเลเซอร์ทั้งแบบมีแผล และไม่มีแผลธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากินและยาทาแต่ก็ไม่ได้ทำให้คนไข้ดีขึ้นตามที่โฆษณากันไว้เลย คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... และเริ่มเข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 59 ก็เริ่มได้ผลดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอิชยา อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิชยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอิชยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และหลังจากเป็นสิวกี่ปี ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวที่เป็น เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 … … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอิชยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือกระชับรูขุมขนมาใช้นั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ..สิว รอยสิว หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เรื้อรังขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็น สิว รอยสิว หลุมสิว และยังประมาทดูครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทำ Fractional Laser และเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทำมาประมาณกี่ครั้ง ได้ผลตามที่หน้าม้า และสถานพยาบาลพยายามโปรโมทกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอิชยามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณอิชยาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และพอมี่คลินิกเราได้ข้อมูลมากขึ้นอีกแล้ว โดยรวมนั้นข้อมูลที่ได้น่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอิชยาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอิชยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอิชยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณอิชยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอิชยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.




Itchaya Rabiebdee ขอโทษนะคะที่ตอบช้า โอขอตอบคำถามนะคะ

.


1.1 เป็นสิวตั้งแต่อยู่ ม.ต้นค่ะ อายุราวๆ 14 ปี ตอนที่เริ่มพบว่าเป็นหลุมคือช่วง ม.ปลาย เนื่องจากตอนนั้นไปหาหมอที่คลินิกทุกสัปดาห์ ซึ่งต้องทำการกดสิว และทรีทเมนต์ ซึ่งคนที่ทำเป็นพนักงานที่ไม่มีเทคนิค หรือกดไม่ถูกวิธีบ่อยครั้งพบว่าสิวที่กดออกไม่หมด จึงต้องถูกกดซ้ำ สรุปภายในเวลา 3 ปีก็มีหลุมสิวค่อยๆเพิ่มมาค่ะ

.


1.2 จริงอยู่ค่ะที่สามารถใช้เวลาค่อยๆทำให้มันหายเองได้ ถ้าผิวหน้าคุณได้รับการกระตุ้นcollagen ที่เพียงพอ (คุณมีผิวที่อายุเด็กมากกก) แต่อันที่จริงแล้วควรเข้ารับการรักษาตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นค่ะ ไม่แนะนำให้กลายเป็นหลุมลึกซึ่งจะรักษายาก 
ส่วนสินค้าที่โฆษณาโดยทั่วไปที่มีขายเกลื่อนตามท้องตลาด ส่วนตัวโอไม่เคยใช้ค่ะ ใช้เป็นเวชภัณฑ์ทางยาที่มีขายในร้านขายยาเท่านั้น [เช่น benzac, differin, eucerin] โอมีเพื่อนที่เคยใช้ค่ะ ก็คิดว่าหน้าเค้าดีขึ้นนะคะ แต่ไม่มั่นใจว่าระยะยาวหากหยุดใช้แล้วอาจมีเสียมากกว่าดีหรือเปล่าค่ะ

.


1.3 การรักษาสิววิธีเดิมๆ แต่ยังไงก็ไม่หาย โอแนะนำให้ลองเปลี่ยนแพทย์ผู้ทำการรักษา หรือเปลี่ยนวิธีการค่ะ ส่วนตัวโอก็เป็นคนชอบลอง treatment หน้าแบบอื่นๆ เพื่อหวังผลว่าจะดีและไวกว่าเดิม ซึ่งก็มีทั้งดีขึ้นและเท่าเดิม ดังนั้นตอบได้เลยค่ะถ้าคุณรักษาแล้วอาการคงเดิมหรือไม่ดีกว่าเดิม อาจได้รักการ treat ด้วยความเข้มข้นที่ไม่เหมาะสม เสมือนการเลี้ยงไข้กลายๆค่ะ เผลอๆอาจทำให้อาการของคุณหนักขึ้นกว่าเดิมได้ค่ะ เนื่องจากร่างกายอาจมีความดื้อต่อการรักษา

.


1.4 รักษาหน้าตามคลินิกทั้งมีชื่อและไม่มีชื่อหลายที่ค่ะ คร่าวๆประมาณ 5 แห่ง ครั้งหลังสุดคือทำ fractional laser ค่ะ เนื่องจากช่วงหลังๆโอสิวขึ้นน้อยมาก จุดประสงค์เลยเปลี่ยนเป็นเพื่อช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นการทำงานของ collagen แทนค่ะ แต่ผลที่ได้กลับตรงข้าม -__-‘’ ทำรวม 5 ครั้ง สองครั้งแรกก็ดีค่ะ เริ่มครั้งที่ 3 ที่เป็นสิวอุดตันระเบิด

.


1.5 อ่านข้อมูลจากใน face book อย่างเดียวค่ะ ก่อนการรับการรักษาที่นี่ และจากการโทรสอบถามคุณหมอ จึงลองเข้ามารับการรักษาดูค่ะ ตอนปรึกษาคุณหมอให้คำแนะนำและตอบคำถามโอได้หมด ไม่มีกั๊ก จึงลงครอสราคากลางๆไป 1 ครอส โรคทุกโรคค่ะ หากรีบเข้าการรักษาก่อนลุกลามหรืออาการหนัก จะดีกว่ารักษาตอนเป็นมากๆแน่นอน

 

Itchaya Rabiebdee ต่อค่ะ

.


2.1 ตอบได้เลยค่ะว่าไม่เสียดายเพราะส่วนมากคนที่มารักษาหรือปรึกษามักต้องการ มาลองเข้าการรักษาที่คลินิกที่เค้าสนใจอยู่แล้ว โอก็เช่นกัน ถ้าโอได้รับข้อมูลไวกว่านี้ก็อาจมาค่ะ เพราะบ้านอยู่แถวๆนี้ ขาดแค่เวลาที่อาจเข้ามารับการรักษาได้อย่างไม่ต่อเนื่องนักค่ะ

.


2.2 จากวันแรกที่เข้ารับการรักษา โอให้คะแนนว่าหน้าโอดีขึ้น 30% ค่ะ เนื่องจากก่อนหน้านี้หน้าโอดีกว่านี้มาก เพราะฉะนั้นโอทราบว่าเต็ม 100% ควรอยู่ระดับไหน แต่ก็ต้องเข้าใจค่ะว่า ผ่านอะไรมามากจะให้ดีขึ้นเลยก็ออกจะยากหรือโหดไปสักหน่อย นอกจากการรักษาด้วย laser การทานยาแล้วก็ต้องอยู่ที่วิธีการใช้ชีวิตของคนไข้อีกค่ะ
ส่วนเรื่องคะแนนการปรึกษาโอให้ 80% ค่ะ ที่เหลือคือ โอว่าขาดการแนะนำและขั้นตอนรายละเอียด เพราะคนไข้ใหม่ยังไม่เข้าใจ ตอนแรกโอก็เข้าใจว่าครอสคือการรักษารวมเบ็ดเสร็จ ต้องแจ้งเผื่อบางคนไม่เข้าใจ แล้วก็เรื่องวิธีการค่ะ เช่น มาถึงต้องล้างหน้า.... ...แล้วโฟมที่นี่มีเยอะ โอก็แอบงง ไม่มีใครแนะนำให้ใช้ตัวไหน ส่วนเรื่องอื่นๆโอว่าดีแล้วค่ะ สำหรับคนไข้ที่มาใหม่ไม่เข้าใจให้ถามเลยนะคะ

.


2.3 จากคำตอบข้อ 2.2 นะคะ ขาดอีกนิดหน่อยค่ะจะดีแล้ว ส่วนเรื่องขบวนการ....ฯ อันนี้โอว่าควรรีบหาทางป้องกันและจัดการค่ะ ส่งผลทำให้คนไข้เกิดความไม่มั่นใจในการรักษา ไม่ว่าจะในระยะสั้นหรือระยะยาว แต่โดยส่วนตัวโอต้องพิสูจน์ หาข้อมูลมาสักระยะก่อนค่ะ ดังนั้นมีแต่ข้อมูลรับเข้า ยังไม่ได้พิสูจน์ยังตัดสินอะไรไม่ได้ค่ะ

.


2.4 ไม่มีที่ไหนกล้าการันตีค่ะ ว่า 100% จะหายขาด มันเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ ถ้ามีหมอที่ไหนการันตีได้ขนาดนี้แสดงว่าจะต้องไม่ใช้แค่วิทยาศาสตร์แน่ๆ แต่เราสามารถใช้วิธีการป้องกันสาเหตุได้ค่ะ ตามที่คุณหมอแนะนำ คือรักษาอาการก่อน หายแล้วก็ต้องหาทางป้องกันต่อ

.


2.5 สำหรับคนที่เป็นสิว หลุมสิว รอย หรืออะไรก็แล้วแต่ หากคุณเข้าใจว่าร่างกายคุณมีอาการผิดปกติแล้วต้องเข้ารับการรักษา อย่างแรกเลยคือการหาข้อมูลค่ะ หาเยอะๆ ดูผลเปรียบเทียบผลจากหลายๆแหล่ง แล้วตัดสินใจเลือกรักษาในสถานที่หรือด้วยวิธีที่คุณคิดว่าเหมาะสมกับตัวเอง โอเน้นย้ำนะคะว่าสถานพยาลหรือคลินิกที่จะเข้าไปควรเป็นแพทย์เท่านั้นที่เป็นผู้รักษา แต่ถ้าคุณตัดสินไม่ได้จริง หรือไม่แน่ใจอย่ารีบด่วนลองค่ะ ให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ก่อน ตอนนี้การตลาดทางด้านสุขภาพและความงามเติบโตขยายตัวมาก เรามีทางเลือกมาก ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวค่ะที่จะถามและหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ


JSLC Superhero ท่านที่ 663

.

================

คุณวีรดา อายุ 42 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1233995096641868

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 20 ต.ค. 59 ... คนไข้เก่าเคยรักษาเราจนดีขึ้นมากแล้วหลุดไปรักษาที่อื่นแล้วไม่ได้ผล กลับมารักษากับเราอีกครั้ง ก็ยังได้ผลดีอีก และมาดูว่าคนไข้ท่านนี้ไปโดนคลินิกที่เน้นธุรกิจหลอกรักษามาแล้วมีผลติดพันจนมาทำให้การรักษาที่เราช่วงแรกนั้นมีปัญหาต่อเนื่องอยู่พักใหญ่ จนคนไข้ท่านนี้ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และจะนำความจริงมาให้คนไทยทั้งประเทศรับรู้ความจริงกันครับ ... มาดูเราให้การรักษาคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ก่อนหน้านี้เคยรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 รักษากระตื้นกับเราจนหน้าดีขึ้นมากแล้ว เนื่องจากติดภารกิจเรื่องงาน คนไข้ท่านนี้จึงหลุดการรักษาไป จนปัญหาเริ่มกลับมาและมารักษากับเราใหม่เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 59 ... คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระแดด ที่เป็นมานาน ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 6 ครั้ง ได้ผลตั้งแต่ช่วงกลางคอร์สแรกแล้ว แม้มีอุปสรรคเล็กน้อย แต่ก็มิได้ทำให้การรักษาจนจบการรักษาและได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ. คนไข้ท่านนี้คือ คุณวีรดา อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานขาย มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ.
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1046956685345711
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวีรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 1 ... คุณวีรดาช่วยเล่าประสบการณ์ในช่วงที่โดนชวนให้ไปทำทรีทเมนท์ฟรี ว่าเริ่มโดนชวนอย่างไร ที่ไหนครับ ? … ที่ว่าท้ายที่สุดไอ้ที่ว่าทำฟรีอย่างที่คลินิกนั้นบอกนั้น ได้ลงเอยว่าได้เสียเงินลงคอร์สจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังกลโกงไว้ครับ ? 
.

ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 2 ... ช่วงโดนหลอกให้ลงคอร์สทรีทเมนท์นั้น เริ่มคุยจากราคาเท่าไหร่ ท้ายที่สุดโดนหลอกล่อให้ลงคอร์สราคาเต็มแค่ไหน ลดเหลือท้ายที่สุดเท่าไหร่ครับ ? … ทางเจ้าหน้าที่คนขายใช้กลยุทธ์ให้มาทำฟรี แล้วค่อย ๆ ให้ลงจากคอร์สเล็กแล้วกลายเป็นคอร์สใหญ่ ในท้ายที่สุดนั้น คนไทยควรระวังตัวไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่มาขายคอร์สให้เรานั้นได้ค่านายหน้าหรือไม่ และได้พูดเท็จเพื่อหลอกให้เราลงคอร์สมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 3 ... หลังจากทำทรีทเมนท์ราคาหลายหมื่นไปแล้ว แล้วสภาพปัญหาฝ้า กระ และสภาพหน้าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลจริงหรือไม่ครับ ? ... ก่อนรักษาเขาได้บอกว่าจะทำให้หน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง แล้วท้ายที่สุดได้ผลอะไรบ้างหรือไม่ครับ ? 
.

ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 4 … พอมารักษากับเราอีกรอบหนึ่งนั้น ได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลกับเรา แล้วไปทำทรีทเมนท์ที่เดิมเพราะเสียดายเงินที่ลงคอร์สไปนั้น คอร์สทรีทเมนท์ที่ทำไปราคา 4-5 หมื่นบาทของคลินิกนั้น ได้ผลในการป้องกันรอยดำหลังเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ผลแตกต่างจากการทำทรีทเมนท์ของคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? 
.

………………………………………

คำถามปกติ คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ ในรอบที่ 2 นั้น ตอนนี้แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระแดด รอยสิว รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 6 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

คำถามปกติ คำถามที่ 2 … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 ในหน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวีรดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวีรดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณวีรดาได้ทำไปแล้ว 6 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า เช่น กระตื้น กระแดด รอยสิว รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณวีรดาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวีรดาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้ทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ แล้วเลือกไปทำทรีทเมนท์ที่อื่นที่อาจจะป้องกันรักษารอยไม่ได้ผลนั้น หลังจากลองทำไป 2-3 ครั้ง สามารถทำให้รอย และฝ้าไม่ดีขึ้นจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ในความเป็นจริง แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาที่เราด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวีรดาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณวีรดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธี และพอหน้าดีขึ้นใช้การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต้องกลับมาเริ่มรักษใหม่ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณวีรดาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำทรีทเมนท์แบบเบา ๆ ธรรมดาของคลินิกที่ไปโดนหลอกรักษามา หรือ การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า กระ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณวีรดานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณวีรดาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วแม้มีรอยเกิดขึ้นเพราะหลุดไปทำทรีทเมนท์ที่อื่นมานั้น แต่พอให้เราแก้ไขให้นั้น สภาพหน้าปัจจุบันดีขึ้น หรือแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … หลังจากแนะนำเพื่อนมารักษากับเรา แล้วได้ผลดีพอสมควรไปแล้ว 1 ท่าน อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณวีรดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.


Veerada Srimungmee ตอบคำถามพิเศษ ข้อ1-4รวมกันเลยนะคะ
เริ่มต้นกาซื้อแพ็คเกจดูแลผิวหน้า เพราะเนื่องจากไปเดินที่เซ็นทรัลพระราม2ค่ะ มีเจ้าหน้าที่มาทักว่าคุณพี่ มีกระดำมาก มาลองตรวจสภาพผิวก่อนนะครับ ฟรีคับ ใช้เวลาสองนาที แล้ว ขอเบอร์เก็บไว้เท่านั้นเอง ง่ายๆ เสดแล้วเลยลองเข้าเครื่องถ่ายรูป ทำให้เห็นว่า ใต้ผิวชั้นนอกมีจุดดำรอผุดออกมาบนหน้าอีกเยอะเลย ต้องรีบรักษาผิวตั้งแต่วันนี้เลย เค้าเลยแนะนำว่า ทรีตเมนต์และมาร์คหน้าช่วยทำให้จุดด่างดำจางลงได้ค่ะ อย่าไปเลเซอร์ให้เจ็บแบบซาดิสต์แบบนั้นเลย ผิวพังหมดค่ะเลยตกลงซื้อแพ็คเกจมาร์คกุหลาบ 10ครั้งแถมมาร์คใต้ตา 2ครั้ง ราคา25,000บาท แต่พอเอาเข้าจริงให้ไปลองทำฟรี ตอนนี้ก่อนเลยครั้งนึงนะ รูดบัตรเสดแล้วค่ะ เลยลองฟรีก็ได้ 1ครั้ง พอขึ้นไปที่สถาบันจริงๆ ต้องคุยกะ ผจก.ก่อนค่ะ ว่า คอร์สดูแลผิวของที่นี่ระดับนางงามมาใช้บริการทั้งสิ้น สภาพผิวเรามันต้องดูแลอย่างต่อเนื่องเลยเพราะสภาพหนักมาก ต้องเพิ่มเงินด้วยการซื้อคอร์สเหมาจ่าย ทำอะไรก็ได้ในแคทตาร็อคค่ะ รวม 5แสนบาท แต่เราจ่ายแค่ แสนเดียวนะ เราตกใจมากว่ามันแพงมาก ยังไม่ได้ทำสักครั้ง จะให้จ่ายตั้งแสนนึง จึงตอบกลับไปว่า ไม่ค่ะ ของคุณดีจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ งั้นไม่เอาดีกว่าค่ะจะขอเงินคืน เค้าจึงเปลี่ยนแผนใหม่ ว่า งั้น 5หมื่นก็ได้ เราจะใช้วงเงินได้ 250,000ไปก่อนนะ

.

Veerada Srimungmee ตัดสินใจจ่ายเงินเพิ่ม รวมทั้งหมดเป็น ห้าหมื่นบาท เพราะคิดว่าถ้าเลือกอะไรก็ได้ในแคทตาร็อคคงคุ้มมากเลย ครั้งแรกที่ทรีตเม้นต์และมาร์คหน้า สรุปราคาครั้งนั้น 20,400บาทคะ เช็คบิลมาตกใจ แสดงว่าวงเงิน 250,000 คงใช้ได้แค่สิบสองครั้งแน่ๆ หลังจากใช้บริการ แล้วมาบ้าน ก่อนนอนล้างหน้า แล้้วรู้สึกได้เลยค่ะว่า หน้าหยาบกร้านเหมือนเดิมเลย สรุปว่าแค่ล้างหน้า ทุกอย่างที่เสียเวลานอนให้นวดหน้ามา หายไปพร้อมกับโฟมล้างหน้าเลย ครั้งถัดๆมา จึงเปลี่ยนมาทำ มาร์คทองคำ ครั้ง 12,000บาทค่ะ เค้าว่าดีนักหนา ทำมาก็เหมือนเดิมค่ะ เพียงแต่คราวนี้ หน้าเนียนได้ สองวัน จึงตัดสินใจ กลับมาเลเซอร์ที่คุณหมอ เหมือนเดิมดีกว่า 
ถ้าสถาบันไหนบอกว่า จุดด่างดำ กรเฝ้า รักษาหาย หรือจางลงได้แค่การนวดหน้า มาร์คหน้า ควรสันนิษฐานไว้ก่อนว่าโดนหลอกค่ะ

.

Veerada Srimungmee พอมาเลเซอร์กับคุณหมอก็งดทำกับสถาบันที่เซ็นทรัลก่อนเลยค่ะ พบว่าทรีตเม้นต์ที่ทำหลังเลเซอร์ ทำให้หน้าเนียน ขาวใส อยู่ทนนานเป็นเดือน ยิ่งทำเลเซอร์ต่อเนื่องก็พบว่าผิวดีขึ้นตามลำดับเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ แต่ที่ชอบคือคุณหมอบอกเลยว่า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ไม่มีวันหายนะ ตรงนี้เข้าใจว่ามันไม่หายค่ะ เนื่องจากเป็นกรรมพันธ์ค่ะ เจอแดดไม่กี่วันก็กลับมาเป็นอีกค่ะ แน่นอนเลย หลังจากเลเซอร์จบคอร์สแรก 5ครั้งคุณหมอก็อนุญาติให้ไปทรีตเม้นต์ที่เก่าสลับกันกับของคุณหมอได้้ เจ้าหน้าที่ที่นั่นทำทรีตเม้นต์เสด จึงถามว่า เลเซอร์มาเป็นไงบ้างรึคะ ขอเช็คสภาพผิวหน้าก่อนกลับนะคะ ปรากฏว่าภาพ หน้าที่เค้าถ่ายด้วยเครื่องเดิม ยังแสดงว่าใต้ผิวมีรอยดำรอเกิดใหม่เยอะเหมือนเดิม ที่นี้ ผจก.มาเลยค่ะ เปลี่ยนคนใหม่อีกต่างหาก มาแจ้งว่า เรามีการซื้อคอร์สแบบมัดจำไว้ 5หมื่นบาท ส่วนที่เหลืออีก 5หมื่นจะชำระเลยไหม 
งง เลยค่ะ จึงโต้เถียงกันพักใหญ่ เค้าจึงอธิบายว่า การซื้อวงเงินแบบ500,000บาท มีราคาเดียว ที่ต้องจ่ายเงินสด 1แสนบาท ซื้อแพ็คเกจนี้นะ ไม่มีการขายราคา 50,000บาท อย่างที่เราบอก แสดงว่าเราโดนหลอกซินะ จึงบอกเค้าว่า แล้วจะให้ทำไงคะ

.

Veerada Srimungmee เราไม่จ่ายเงินเพิ่มแน่ค่ะ เค้าว่าเราทำมาร์คทองคำ ราคาครั้งละ 12,000คุ้มมากเลย วีรดาจึงโต้กลับทันทีว่า
ขอบอกว่ามาร์คราคาหลักหมื่นของคุณ เทียบไม่ได้กับทรีตเมนต์คุณหมอแค่หลักพันเลย คุณยังกล้าพูดว่าวีรดาทำของแพงแบบที่เงินห้าหมื่นไม่ควรได้ทำแพ็คเกจนี้เลย เค้าลยอึ้งไปแล้วเปลี่ี่ยนแผนทันทีค่ะ
งั้นถ้าคุณพี่อยากเห็นผลเลยต้องฉีดเสต็มเซลล์ค่ะ หายแน่นอน เข็มละแสนนึง ตอบแบบทันทีกลับเลยค่ะ ว่าไม่สนค่ะ งั้นหนูใช้สิทธิพนักงานลดเหลือ 5หมื่นให้ได้นะคะ วีรดาก็ไม่สนค่ะ งานนี้โดนหลอก เหมือนตอนซื้อคอร์สทรีตเม้นต์แน่นอน ขนาดมาร์คหน้าที่คุยว่าดีนักหนา ยังอยู่ได้แค่สองวัน เสต็มที่ว่า คงละลายไปทันทีที่ฉีดแน่ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 662

.

================

คุณสบาย อายุ 46  ปี   มาจากประเทศเดนมาร์ก (ที่อยู่ในไทย อยู่ที่จังหวัดปัตตานี)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1234293336612044

.

( ^ )> ... รอยดำ หรือรอยเบิร์น ที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วประเทศไทย คนไข้เราท่านนี้เป็นรอยดำ หลังจากทำเลเซอร์ไปเพียง 1 ครั้งเท่านั้น และได้แก้ไขด้วยการทำทรีทเมนท์ไปอยู่ครี่งปีแต่ไม่ดีขึ้นเลย และท้ายที่สุดก็ได้กลายเป็นฝ้าเข้ลึกเรื้อรังมานานหลายปีครับ ... วันพฤหัสบดี ที่ 19 ตค. 59 นี้ เรามาดูความจริงจากการที่สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจหลายที่หลอกให้คนไข้รักษาหน้าด้วยวิธีการต่างๆ แต่ก็ไม่ดีขึ้น และแถมยังมีผลข้างเคียงมากมายหลายอย่าง รวมถึงเป็นรอยดำ รอยไหม้เบิร์นเพิ่มมาอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกกว้างเรื้อรัง รอยดำไหม้ หรือเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYaG และเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสบาย อายุ 46 ปี มาจากประเทศเดนมาร์ก (ที่อยู่ในไทย อยู่ที่จังหวัดปัตตานี) ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสบาย JSLC Around-The-World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 .. – คุณสบาย ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า สิวใหม่ ๆ เราได้รักษาอย่างไรบ้าง แล้วคิดว่าการที่รักษาที่ไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้า รอยดำเป็นเท่าเดิม หรือแย่ลง กระจายวงกว้างออกไปครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... และช่วยเล่าประสบการณ์ที่เป็นรอยเบิร์นจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG ว่าเป็นได้อย่างไร และเริ่มเป็นหลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเป็นมานานแค่ไหนก่อนมาคลินิกเราครับ ? ... แล้วทางคลินิกนั้น ๆ ได้บอกว่าอย่างไร ได้ช่วยแก้ไขให้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... ก่อนรักษา แพทย์ที่คลินิกนั้น ได้บอกล่วงหน้าถึงความเสี่ยงเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์หรือเปล่าครับ ? … และพอเป็นรอยดำขึ้นมา ได้ไปรักษารอยดำหลังเลเซอร์ต่ออย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนในการรักษารอยดำครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... ที่แพทย์บางที่บอกว่ารอยดำแบบต่าง ๆ จะหายเองได้ คุณสบายอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คุณสบายคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาปัญหาตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ รักษาตอนที่เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง นอกจากการไปรักษาหน้าแล้วเป็นรอยดำมานั้น ยังเคยไปรักษามาทั้งหมดอีกกี่ที่ แล้วแต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณสบายมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณสบายวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มาพูดคุย ซักถาม และดูรูปคนไข้อีกมากมายที่คลินิกเราแล้ว โดยข้อมูลทั้งหมดที่ได้นั้น คุณสบายคิดว่าได้ข้อมูลมากเพียงพอ ดูเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ได้ข้อมูลเยอะแตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่อื่นหรือไม่ อย่างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสบายอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสบายไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณสบายเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … .

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสบายมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.


Suksan Sangham 1.1ตอนแรกไม่ได้เป็นเยอะ อยากหน้าใส เลยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำแล้วรู้สึกหน้าดำ หมองตั้งแต่ครั้งแรก ทำไป 1 คอร์ส

.

Suksan Sangham 1.2 ... เป็นตั้งแต่ครั้งแรกที่ยิงเลเซอร์ เลย เป็นปีครึ่ง แต่ที่คลินิกก็ไม่ว่าอะไร บอกแต่ว่าดีขึ้นแต่ในความรู้สึกของเราคือแย่ลง

.

Suksan Sangham 1.3 ได้บอกไว้ว่าอาจจะดีขึ้นหรือแย่ลงก็ได้

.

Suksan Sangham 1.4 เป็นแล้วต้องรักษาเลย ไม่ควรปล่อยไว้นานเพราะจะยิ่งแย่ลง

.

Suksan Sangham 1.5 ครั้งแรกในชีวิต อยากหน้าใส ก็เลยตัดสินใจฉีด fiferที่แถวพัทยา ฉีด 2 ข้างแก้ม ราคาไม่ถึงหมื่น วันแรกดูสวย วันที่สามเริ่มเน่า เป็นหนอง และเริ่มไหลออกทางรู จากหน้าที่ตึงกลายเป็นย้อย หลังจากเป็นหนองก็ได้ไปรักษากับแพทย์ผิวหนังและดีขึ้น สี่ปีมาแล้วบริเวณที่ฉีดกลายเป็นรอยบุ๋ม และมารักษาที่โรงพยาบาลใหญ่โต ฉีดไขมันบริเวณที่เป็นรอยบุ๋มห้าหมื่น ฉีดได้ไม่ถึงเดือนไม่โอเค และไม่ได้ผล เสียตังอีก และเคยไปรักษาข้างๆกันก็ให้ยามาทา และกดสิวไม่ดีขึ้น

.

Suksan Sangham 1.6 .ดูจากรูปคนไข้ที่น่าจะเป็นคนไข้จริง ก็เลยมาลองดู ได้คุยกับหมอเลยมั่นใจ.

.

Suksan Sangham 1.6 แตกต่างมาก เพราะที่อื่นเน้นธุรกิจ เหมือนหลอกให้เรารักษา พอรักแล้วไม่ดีเลย

.

Suksan Sangham 2.1 คุณหมอได้แจ้งไว้อย่างครบถ้วน เสียดายมากที่รู้ช้าไป

.

Suksan Sangham 2.2 ในการให้ข้อมูลให้ 95%-99% คุณหมอให้ดูเยอะ และให้ดูคนไข้จริงด้วย แตกต่างจากที่อื่นมาก

.

Suksan Sangham 2.3 ไม่ได้บังคับ คูณหมอชี้แจงว่าแล้วแต่เรา

.

Suksan Sangham 2.4 คุณหมอได้แจ้งไว้อย่างละเอียดว่าปัญหาทุกอย่างไม่หาย 100% ควรป้องกันและเฝ้าระวัง และเห็นด้วยอย่างยิ่ง

.

Suksan Sangham 2.5 ต้องดูผลงานและดูด้านความปลอดภัย มีข้อมูลที่ชัดเจน ดูว่าแพทย์มีจรรยาบรรณมั้ย ไม่จำเป็นต้องดูภาพลักษณ์

.

Suksan Sangham ผลเบื้องต้น รอยเบิร์นดีขึ้นประมาณ 60% รูขุมขนดีขึ้นประมาณ 60% หน้าเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณ 60% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณ 60%


JSLC Superhero ท่านที่ 661

.

================

คุณณัฏนันท์ อายุ 39 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1232415270133184


.


( ^ )> ... การทำให้คนไข้ของคลินิกจรัลการแพทย์ได้รู้สึกว่าเหมือนมีใบหน้าใหม่ ที่ปัญหาหน้าเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาอันสั้น จนคนไข้มากมายได้กลับมามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการดำเนินชีวิตนั้น เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอันหนึ่งของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ซึ่งได้นำมาใช้ช่วยเหลือคนไทยมามากมายในตลอดหลายปีที่ผ่านมา .... มาดูเราให้การรักษาปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เป็นมานาน ให้ดีขึ้นพร้อม รูขุมขน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปพร้อม ๆ กันทีละหลายเรื่อง และการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... อังคาร ที่ 18 ต.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้าเรื้อรัง ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 4 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 59 แล้ว ... ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฏฐนันท์ อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

.https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1175400719167973
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ %ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?

.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฏฐนันท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฏฐนันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณณัฏฐนันท์ได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษา รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณณัฏฐนันท์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณณัฏฐนันท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณณัฏฐนันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณณัฏฐนันท์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณณัฏฐนันท์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดา การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณณัฏฐนันท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณณัฏฐนันท์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…

.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

คนไข้ตอบคำถาม

.


ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่1. ฝ้าที่เข้มจางลง90-100% คะแทบมองไม่เห็นแล้วคะ รูขุมขนเล็กลง 80%ผิวเนียนเรียบ80% ริ้วรอย ตีนกาลดน้อยลง70-80% ผลโดยรวมพอใจมากคะ กับการเลเซอร์เพียง2คร้งคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่2. หลังจากมาเลเซอร์มามีคนทักเยอะมากว่าไปทำอะไรมา เพราะปกติ เขาจะเห็นเราแต่งหน้า รองพื้นค่อนข้างหนา และทาแป้งทับยังมองเห็นฝ้าชัดเลย ทำเลเซอร์แล้วไม่แต่งหน้าอีกเลยคะ คิดว่า เห็นผลเร็วมากคิดว่า คงต้องใช้เวลาหลายเดือน แต่เพียงเดือนกว่าๆหน้าดีขึ้น พอใจมากคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่3. อยากบอกคนที่กะลังทำหรือกะลังจะทำป้ายสีหรือไส่ร้าย คลีนิคนะคะ คนใข้ก็มีความทุกข์ กับปัญหาที่เกิดกับเขามากพออยู่แล้ว อย่าได้หลอก ให้ความหวังลมแล้งๆกับเขาเหล่านั้นเลยคะ ดิฉันคิดว่า คงมีหลายหมื่นแสนคนที่ประสบปัญหาแบบดิฉัน แต่ ยังไม่เจอ คุณหมอ หวังว่าเคส ของดิฉัน จะทำให้ท่าน คิดได้ เลิกใช้เลิกเชื่อ โฆษณา ไม่มากก็น้อยนะคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่4. ราคาสมเหตุสมผลคะกับการรักษาของคุณหมอไม่เหมือนที่อื่นเลย ดิฉันเลเซอร์ครั้งที่1 ก็เห็นผลแล้วคะ หน้าเกลี้ยง เรียบเนียน ขึ้นจะเหลือแค่รอยแดงของเส้นเลือดฝอยเท่านั้นกับฝ้า จางๆ คนรอบข้างพอใจมากคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่5. หลังจากทำการรักษา เราเองต้องมีวินัย ทานยาดูแลตัวเองตามที่คุณหมอแนะนำ อย่างเคร่งครัดนะคะ การรักษาถึงจะเห็นผล100% บางคนเห็นผลช้า อาจเป็นที่ตัวเราเองด้วย หากคุณ มีวินัย มีเหรอจะไม่เห็นผล ดูเคสดิฉัน เป็นตัวอย่างคะ ต่อให้คุณ หมอรักษาดีแค่ใหนคุณ ไม่มีวินัย ไม่ทานยา ไม่ทำตามที่หมอแนะนำ คุณหมอช่วยเรา เราก็ต้องคุณหมอ ด้วยคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่ 6.ถ้าย้อนเวลาได้ จะมาเป็นที่แรกคะ เพราะฝ้าอาจไม่เข้มและเรื้อรังแบบนี้ ไม่เห็นด้วย กับการที่ คุณจะรักษาไปเรื่อยๆประคอง กินยาทายา เสียเวลา แถมได้ฝ้าเพิ่มข้ึนอีก

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที 7.ไม่จริงคะ หายในระยะแรกเท่านั้นแต่ฝ้ากลับมาเข้มกว่าเดิม อย่าเลยนะคะอย่าลังเลที่จะรักษา คิดว่ากินยาทายาคงดีขึ้น เป็นความเข้าใจผิด ดิฉันเห็นด้วย กับการรักษาแบบเคร่งครัด เอาจริงเอาจัง ของคุณหมอ เพราะมันได้ผล100% และไม่ยืดเยื้อเลี้ยงใข้ ทำให้เสียเงิน เสียเวลา ไปแต่ฝ้ายังไม่หาย มันน่าเศร้านะคะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่8. เทคนิคที่คุณหมอรักษา ปลอดภัยและเห็นผลเร็วกว่าที่อื่น100%คะ ท่านที่ยังเล หรือไม่แน่ใจ ว่าได้ผลจริงใหม ดิฉันตอบได้เลยว่า อย่าเสียเวลาให้ฝ้าคุณเป็นหนัก กว่านี้นะคะ รักษาใว หน้าดีขึ้น คิดช้า ลังเล ไม่มีผลดีกับตัวคุณเองคะ ดิฉัน พอใจกับการรักษา ที่คลีนิกจรัลการแพทย์ ทุกครั้งที่เข้าไปทำ หน้าดีขึ้นๆและดีขึ้นทุกๆครั้ง คิดไม่ผิดเลยที่มาที่นี่คะ

.

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามที่9. สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ คุณหมอ ที่ ทำให้ดิฉันมีความมั่น กลับมาอีกครั้งคะ ดิฉันหวังว่าท่านที่อ่านหรือกะลังหาข้อมูล ในการรักษา ฝ้า ลองเปิดใจสักครั้ง และมั่นใจในตัวคูณหมอ ว่า ไม่หลอก ไม่เลี้ยงใข้ ทุกอย่างมีหลักฐาน รักษาจริง รูปภาพจริง ดิฉันไม่อยากให้คุณโดนหลอก จากที่อื่น ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แถมได้หน้าพังเป็นของแถม นะคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 660

.

================

คุณบัญชา อายุ 23 ปี   มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-10-59

.

Link  :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1231534443554600

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559 … คนไข้จรัลการแพทย์นั้นได้มาร่วมกันทำความดี โดยการให้ความรู้ประชาชนกันมานานหลายปี ทำให้มีผู้ที่ได้รับความรู้กันหลายหมื่นหลายแสนคนจากเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิก คือ การให้อันบริสุทธิ์เพราะมาช่วยกันเขียนโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ครับ ... สิวที่ไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาที่ไม่ดีพอนั้นก็อาจจะทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้มากมายกว่าที่คิด ที่รักษายากและอาจจะโยโย่ได้อย่างหนึ่ง คือแผลเป็นนูนหรือ Keloid … วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มารักษากับเราด้วยปัญหาแผลเป็นรอยนูน ซึ่งเกิดจากการการเป็นสิวบริเวณจมูกที่เป็นมานาน คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณบัญชา อายุ 23 ปี มาจากปทุมธานีครับ
.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณบัญชาช่วยเล่าประสบการณ์ว่าก่อนที่จะเป็นรอยนูนในช่วงแรก ๆ นั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร และเป็นสิวนานแค่ไหนถึงเริ่มเป็นรอยนูนครับ ? ... หลังจากเริ่มเป็นรอยนูนใหม่ ๆ นั้นคนไข้ได้ดูแลหรือรักษาอย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ... เราควรรักษาสิว โดยการป้องกันหลุมสิว แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังตั้งแต่แรกไปเลย หรือรอให้ผลแทรกซ้อนดังกล่าว แล้วค่อยตามรักษาครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว แผลสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณบัญชาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 3 ... หลังจากมีปัญหาเรื้อรังมาแล้ว ในตอนนี้คุณบัญชาคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบใดถึงจะเกิดประโยชน์โดยรวมดีที่สุด ระหว่างการรักษาแบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์จริง คนไข้รักษามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่เคยทำนั้น เป็นแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลตามที่เขาโฆษณาสร้างภาพกันไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 5 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ว่ารักษาแผลสิวแบบต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว แผลเป็นสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทาแผลสิวที่ได้จากแพทย์นั้น ป้องกันรักษาแผลเป็นสิวได้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณบัญชามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่คุณบัญชาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา หรือได้อ่านข้อมูลจากคนไข้เรา และได้มาดูข้อมูล รูป ซักถามเพิ่มเติมที่คลินิกโดยละเอียดแล้ว โดยรวมนั้น ข้อมูลทั้งหมดที่ได้ดูน่าจะจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมหญิงอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... การให้ข้อมูลก่อนรักษาโดยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้น แตกต่างจาก การให้ข้อมูลก่อนรักษาด้วยเลเซอร์ที่คนไข้เคยรักษาจากที่อื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 8 ... ลองเล่าความเป็นจริงว่า หลังจากมาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว เราสามารถเลือกการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเอง หรือทางคลินิกบอกว่า ต้องทำเป็นคอร์สใหญ่ ๆ เพื่อรักษาจุดปัญหาเพียงบริเวณเดียวครับ ? ... และท้ายที่สุดคนไข้ได้เลือกการรักษาแบบใด รักษาคอร์สใหญ่ทั้งหน้า หรือรักษาเฉพาะที่จมูกครับ ?
.

คำถามที่ 9 … เราได้หลอกคุณบัญชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาแผลเป็นนูนว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณบัญชาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 10 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว แผลเป็นสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ภาพลักษณ์ชื่อเสียงสถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ต้องขอบคุณ คุณบัญชาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

คนไข้ตอบคำถาม

.

 

Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่ 1
ต้องบอกก่อนว่า รอยนูนของผม เกิดมาจาก การที่เราเป็นสิวอักเสบหัวช้าง แล้วเราไปกดมันแบบไม่ถูกวิธี กด เป็นซ้ำๆ ที่เดิมหลายรอบ จนในที่สุด ก็เกิดเป็นรอยนูน ขึ้นมา ตอนดูแลรักษาไม่ว่าจะใช้ยาทายังไง รอยนูนก็ไม่ลดลงครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่2
ถ้าเราไม่มีปัญหาเรื่องเงิน อยากให้รักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเลยครับ 

สิวมันก็เหมือนกับโรคต่างๆ อะครับ ถ้าเรารักษามันตั้งแต่เนิ่นๆ มันย่อมดีกว่าตอนที่เป็นนานแล้วครับ เพราะมันจะรักษาง่ายกว่ามาก

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่3
ถ้าเราเป็นเรื้อรังมา ควรเลือกรักษาแบบดีที่สุด ไปเลยครับ เพราะมันเห็นผลเร็วกว่า และดีกว่าแถม ยังป้องกันการกลับมาเป็นใหม่อีกด้วยครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่4
ผมเคยรักษามาก่อน หน้าจะมา ที่จรัญ
มา1 ที่ครับ เป็นคลีนิคในห้าง ค่อนข้างมีชื่อเสียง แต่พอไปรักษา เป็นการเลเซอร์ แบบ มีแผลสะเก็ตเล็กๆ ไม่ใช่เป็นการเลเซอร์ แบบปาดเนื้อออกผมคิดว่า มันไม่มีทางหายได้เลย ผมเลยเลิกรักษาเลยครับ เปลืองเงิน เสียสุขภาพจิตครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่5
ผมว่ามันช่วย ได้จริงๆนะครับ
ช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ ดีกว่าไม่ทาอะไรเลยครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่ 6
ไม่ว่าผมจะทำอะไร ผมจะหาข้อมูล และสอบถาม หรือ ดูรีวิว ก่อนครับ
ซึ่ง ผม ได้ เสริช กูเกิ้ล และเจอคนที่มีปัญหาแบบเดียวกับผม มารักษาที่นี่
จึงได้ทักเฟสไปสอบถามเค้า
ซึ่งพี่เค้า ให้คำปรึกษา และให้รูปก่อนทำกับหลังทำมาดู ผมจึงค่อนข้างมั่นใจ ในการที่จะมารักษาที่นี้มากครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่7

มีการบอกแนวทางในการรักษาให้ฟัง
ก่อนรักษาครับ

แตกต่างตรงที่ มีรูปหลังเปรียบเทียบให้ดู ก่อนและหลังรักษา ครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่ 8

หมอจะมีหลายคอร์สให้เราเลือกครับ 
อยู่ที่เราจะเลือกตามความเหมาะสมในงบของเราเองครับ 

เลือกรักษาเฉพาะจมูกครับ เพราะมีปัญหา เฉพาะ จมูกครับ

.


Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่ 9
คุณหมอบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นแผลนูน หรือ ฝ้า สามารถ กลับมาเป็นใหม่ได้หมดครับ 

ควรจะป้องกันไม่ให้ปัญหากลับไปแย่เหมือนเดิมครับ เพราะมันจะรักษายากกว่าตอนเป็นน้อยเยอะมากคร้บ

.

Pae Buncha ตอบคำถามข้อที่10
อยากให้เพื่อนๆ คนที่ผ่านเข้ามาอ่านควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบ ให้ดูก่อนการรักษาครับ

เพราะผมเคยไปรักษา คลินิคในห้าง 
แทนที่จะดีขึ้นกลับ แย่ลง เสียทั้งตัง เสียทั้งสุขภาพจิตครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 659

.

================

คุณสุทธภา อายุ 40 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1230303517011026

.


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค. 59 ... คนไข้เราหลายพันคนนั้นได้มาช่วยกันให้ความรู้กับผู้อ่าน ซึ่งอาจจะมีหลายหมื่น ถึงหลายล้านคนในอนาคตโดยไม่มีใครหวังผลตอบแทนเลย ... การให้ความรู้กันและกัน โดยบริสุทธิ์ใจนั้น คือ 1 ในแนวทางของการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบหนึ่งครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา มียาทาสิว และกดสิว+ฉีดสิว แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมารักษาเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุทธภา อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุทธภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระลึก สิว รอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว กระแบบต่าง ๆ รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุทธภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระลึก สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หลุมสิวที่ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิว แบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระลึก สิว รอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง คุณสุทธภารักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลนั้น ทำให้เกิดผลชัดเจนตาที่โฆษณากันไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาแบบดีที่สุดไปเลยตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ เรื่องการรักษาสิวแบบป้องกันรอยสิว ป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ป้องกันหน้าแดงง่ายตั้งแต่แรกไปหรือไม่ เพะราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคุณแม่ ที่ทำให้คุณสุทธภามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนมาที่จรัลการแพทย์นั้น ได้เห็นสภาพปัญหาบนใบหน้าคุณแม่ หรือคนใกล้ชิดที่เป็นคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นมากแล้วหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุทธภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุทธภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระลึก สิว รอยสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระลึก สิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสุทธภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

คนไข้ตอบคำถาม

.

Mord Chanarat 1.1เป็นรอยสิวและกระลึกมานานเป็น10ปี รักษาไม่หายขาด ทานยาแล้วสิวหาย. กระลึกเคยทำเลเซอร์ยิ่งเป็นแผลชัดเลยเลิกรักษา

.


1.2 ครีมที่ใช้ระกษาลอยสิวไม่ได้ช่วยให้ลอยกระลึกจาง หลุมสิวต่างๆระกษาทั้งทายาและทำเลเซอร์เย็นแต่รอยไม่ให้ พร้อมทั้งสิวเพิ่มขึ้นทุกเดือนเมื่อมีประจำเดือน. กว่าจะหายสิวก็ขึ้นมาใหม่วนไปมา

.


1.3 รักษามา3-4ที่ ที่ล่าสุดเป็นการทำเลเซอร์แบบเย็นซึ่งหน้าไม่เป็นแผลและเย็น แต่ก็ไม่เห็นผลอะไรจากการรักษา

.


1.4เนื่องจากเคยรักษามาหลายที่แล้วไม่ค่อยเห็นผลเนื่องจากจะต้องใช้เวลานานในการไปหาหมอ. เป็นคนที่เวลาน้อยจึงไม่ประสบความสำเร็จ เลยตัดสินใจบอกคุณหมอว่าขอลองรักษาอีกครั้งแบบที่เน้นรักษาหลายวิธีในช่วงสั้นๆ เนื่องจากเหมาะกับวิถีชีวิตและเวลาของตัวเอง

.

1.5 เรื่องจากเห็นคุณแม่พาคนที่รู้จักและมีอาการสิวอักเสบเยอะ หรือเป็นกระดำลึก. รักษาแล้วหาย. จึงมีความเชื่อถือและคิดว่าเป็นการเสียค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า หากแต่ว่าตัวเราเองคงต้ิงมีวินัยตามที่คุณหมอแนะนำด้วย


JSLC Superhero ท่านที่ 658

.

================

คุณสมหญิง อายุ 40 ปี   มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1230427870331924

.


( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 16 ต.ค 59 … เตือนภัยเรื่องสำคัญ อีก 1 เรื่อง ที่คนไทยหลายแสนคนกำลังโดนผลข้างเคียงจากการรักษาฝ้าที่ยังไม่ดีพอ คือ ฝ้าโยโย่ ๆ ไปมา เส้นเลือดฝอย ยาทาฝ้าตกตะกอน และด่างขาวครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ด่างขาว กระ และยาทาตกตะกอน เส้นเลือดฝอยเคยผ่านการรักษามาแล้ว 5 ที่ โดยการทำ เลเซอร์ ยากินและยาทา และปัจจุบันได้ซื้อครีมจาก Internet มาใช้ สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลงและมีผลข้างเคียงครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ได้เข้ามาปรึกษา และรับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 59 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมหญิง อายุ 40 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากชลบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมหญิง JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสมหญิง ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสมหญิง อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? .. การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … .ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์เป็นแผล หรือแบบไม่เป็นแผล และทำมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … คุณสมหญิงคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณสมหญิงมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณสมหญิงวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมหญิงอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ...

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสมหญิงไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณสมหญิงเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … .

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสมหญิงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

คนไข้ตอบคำถาม

.


ปุ๊กกี้ เฮงเฮง รวยรวย ตอบคำถามข้อที่ 
1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 4-5 ปี ค่อยๆเป็นฝ้า กระ สะสมมาเรื่อยๆ ฝ้า กระ ถ้าเป็นน้อยๆก็อาจรักษาให้หายได้ แต่ถ้ารักษาไม่ถูกทาง แทนที่จะดีขึ้นกลับทำให้เป็นเยอะกว่าเดิม
.


ตอบคำถามข้อที่
1.2 การที่เราใช้เครื่องสำอางกลุ่มwhitening หรือครีมกันแดดที่ไม่มีคุณภาพ หรือครีมใต้ดินมาทานั้น แรกๆก็หน้าขาว พอใช้ไปเรื่อยๆ หรือหยุดใช้ก็จะสะสม ทำให้หน้าบาง และหน้าคล้ำ เป็นฝ้า กระ มากยิ่งขึ้น ออกแดดก็แสบหน้า ถ้าใครเป็นฝ้า กระ อย่าไปซื้อครีมกลุ่มwhitening ครีมใต้ดิน หรือเครื่องสำอางตามอินเตอร์เน็ตมาใช้นะคะ เพราะใช้ไปนานจะทำให้หน้าเป็นฝ้า กระ สะสม ตกเป็นตะกอน หน้าเราจะดำคล้ำค่ะ
.


ตอบคำถามข้อที่
1.3 ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันก็จะทำให้หน้าเราแย่ขึ้น เข้มขึ้น หรือรักษาหมอไม่ถูกทาง ที่ไม่ใช่หมอผิวหนัง มีประสบการณ์การรักษาฝ้า กระ โดยตรง ก็จะทำให้หน้าเราแย่กว่าเก่ากลายเป็ยฝ้าฝังลึก ขอให้คนที่คิดจะรักษา ลองศึกษาหมอที่จะรักษาเราดีๆ อย่าเห็นแก่โฆษณาที่ใช้ดารามาโฆษณาว่ารักษาแล้วหน้าใส เพราะไปรักษาแล้วหลายๆที่ คลีนิคดังๆก็ไม่ได้ผล กลับเป็นเยอะมากกว่าเก่า
.


ตอบคำถามข้อที่
1.4 รักษาหน้ามาทั้งหมด 5-6 แห่ง รักษาโดยยิงเลเซอร์ ipl ยากิน ยาทา นวดหน้า ขัดหน้า ไม่ได้ผลเลย ทั้งในช่วงแรก และช่วงหลัง บางที่ก็รักษาไม่จบคอล์ส เพราะยิ่งเป็นมากขึ้นกว่าเดิม ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลมาหลายๆที่ แต่ละที่ก็ไม่ได้ดีขึ้น มีแต่แย่ลง
.

ตอบคำถามข้อที่
1.5 เราควรเลือกรักษาตอนที่เป็นฝ้าใหม่ๆ เป็นน้อย จะได้รักษาได้ง่ายกว่ารอให้เป็นเยอะๆ
.

ตอบคำถามข้อที่
1.6 ได้ศึดษาข้อมูลในfeacbook คลีนิค จรัลการแพทย์แล้ว น่าเชื่อถือเพราะมีข้อมูลของคนไข้ที่มารักษามากมาย มีภาพเปรียบเทียบก่อน+หลัง รักษาว่าได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งแรกหน้าดีขึ้นจริง ตรวจสอบดูได้เลย ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ

.

ปุ๊กกี้ เฮงเฮง รวยรวย ตอบคำถามข้อที่
2.1 คุณหมอได้บอกแนวทางการรักษา ว่าต้องมีเวลามาอย่างน้อย2-3ชั่วโมง อธิบายคอร์สในการรักษา ให้เราเลือกคอร์สรักษา ตามความเหมาะสมของผิวหน้าปัญหาของเรา และเเนะนำให้เรารักษาเลย เพื่อที่จะไม่เสียเวลา และได้ผลไวที่สุด ดีใจมากที่ได้รับข้อมูลจากคนไข้ที่ไปรักษาแต่ละคลีนิคอื่นๆ ที่มีปัญหาคล้ายๆกัน แล้วไม่ได้ผล แต่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ทุกคนที่เป็นคนไข้มารักษาหน้าดีขึ้นทุกๆคน ถ้ารู้ไวกว่านี้ก็อยากจะมารักษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรก เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกไปรักษาที่อื่น เพราะแต่ละที่ไม่ได้ผลเลย
.

ตอบคำถามข้อ
2.2 การให้ข้อมูลและดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษาให้คะแนน 100 % ค่ะ เพราะเจอกับตัวเอง วันที่มาปรึกษาได้เจอคนที่มารักษาหน้าที่เป็นฝ้า กระ สิว หน้าของเขาดีขึ้นจนแทบมองไม่เห็นฝ้า กระ และหน้าของคนไข้ก็ขาวใส รูขุมขนเนียนละเอียด เห็นความเปลี่ยนแปลงมาก จึงเกิดความพึงพอใจอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับคลีนิคอื่น คือไม่ได้ผลเลยมีแต่แย่ลงค่ะ ที่คลีนิคจรัลการแพทย์ได้ให้ขอมูลความรู้ดีมาก มีภาพคนไข้มากมายที่มารักษาทุกๆคนล้วนหน้าดีขึ้นทุกๆคน
.

ตอบคำถามข้อที่
3.3 เรื่องการใส่ร้ายป้ายสีไม่ขอออกความคิดเห็นนะคะ เพราะยังไม่เจอกับตัวเอง แต่การที่เรามาพบคุณหมอที่จรัลการแพทย์เพื่อปรึกษาหน้านั้น คุณหมอก็ได้อธิบายแนวทาง วิธีการรักษา ปัญหาหน้าของเรา และเราก็พอใจที่จะรักษาและเราก็ได้เลือกคอร์สการรักษาหน้าตามการรักษาหน้าของเราเอง ตามกำลังงบของเรา คุณหมอ หรือคลีนิคจรัลการแพย์ไม่ได้บังคับ ยัดเยียด ให้เราลงคอร์สค่ะ
.

ตอบคำถามข้อที่
2.4 หลังเลเซอร์ได้1ครั้ง ประมาณ2สัปดาห์ ฝ้าข้างซ้ายดีขึ้น 30% ข้างขวาดีขึ้น50% ฝ้าดีขึ้นแต่กระลึกกับฝ้าลึกต้องใช้เวลานิดนึง เพราะคุณหมอก็ได้อธิบายขั้นตอนการรักษาแล้ว หน้าเนียนขาวใสขึ้น 50% รูขุมขนดีขึ้นค่ะ เพราะเพิ่งทำการรักษายิงไปแค่ 1 ครั้ง
.

ตอบคำถามข้อที่
2.5 คุณหมอไม่ได้หรอกค่ะ ได้บอกแล้วว่า ฝ้าไม่หายขาด 100% อาจกลับมาได้อีก ถ้าเรารักษาหน้าดีขึ้น เราก็ต้องเฝ้าระวัง รักษาหน้าเราด้วย เห็นด้วยค่ะกับการป้องกันเฝ้าระวัง ไม่ให้หน้ากลับไปแย่อีกหลังจากที่เรารักษาหน้าดีขึ้นแล้ว

.

ตอบคำถามข้อที่

2.6 ควรเลือกคลีนิคที่เชื่อถือได้ มีข้อมูลการรักษาคนไข้ ก่อนเเละหลังจริง เห็นผลงานการรักษาจริงที่จรัลการแพทย์ ถ้าคนที่คิดจะรักษาฝ้า กระ ลองมาปรึกษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรกดูค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ไม่เสียเวลา ไม่เสียความรู้สึก และไม่เสียเงินฟรีแน่นอนค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 657

.

================

คุณจริยา อายุ 22 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic?sk=wall

.


( ^ )7 … วันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ... แผลเป็นนูน หรือ Keloid ที่เกิดจากเย็บแผลจากอุบัติเหตุ หรือหลังผ่าตัด ถ้าเลือกได้ เราควรเน้นป้องกัน แต่ถ้ามาแบบเริ่มมีแล้ว ก็ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ถ้าเลือกรักษาถูกที่ อะไรที่ดูเหมือนน่ากลัวและรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีขึ้นได้ตามสมควรครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาแผลเป็นนูนที่ริมฝีปาก เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 59 คนไข้ท่านนี้คือคุณจริยา อายุ 22 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ


.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณจริยาช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นแผลที่ริมฝีปากได้อย่างไร เริ่มเป็นนานแค่ไหนแล้วครับ ? … แล้วเป็นแผลมานานแค่ไหนถึงเริ่มเป็นแผลเป็นนูนครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … หลังจากตัดไหมแล้วบวม คนไข้ได้ดูแล รักษาแผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การซื้อยามาทา ช่วยให้แผลนูนหายเองได้ หรือแย่ลงอย่างไรบ้างครับ?


.

คำถามที่ 3 ... คุณจริยาคิดว่าเราควรป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นนูนตั้งแต่ตอนแรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และภถ้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ แล้ว เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …


.

คำถามที่ 4 ... ลองเล่าความเป็นจริงว่า เราสามารถเลือกการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเอง หรือทางคลินิกบอกว่า ต้องทำเป็นคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ เพื่อรักษาจุดปัญหาเพียงเรื่องเดียวครับ ? ... ท้ายที่สุดคุณจริยาได้เลือกการรักษาด้วยวิธีไหนครับ ?


.

คำถามที่ 5 … หลังจากฉีดมา 2 ครั้งแล้ว ตอนนี้แผลเป็นนูนที่ริมฝีปากดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... ตอนจับแผลนูนนั้น ความแข็งลดลงประมาณกี่ % แล้วครับ ?


.

คำถามที่ 6 … การรักษากับจรัลการแพทย์ทั้ง 2 ครั้งด้วยการฉีดเพื่อลดแผลนูนนั้น ถ้าฉีดโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มีความปลอดภัย หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 7 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?


.

ต้องขอบคุณ คุณจริยาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

คนไข้ตอบคำถาม

.

 

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 1 ก่อนหน้านั้นโดนสุนัขกัดที่บ้านคะ แล้วหมอทำการเย็บแผลให้ แผลนูนเริ่มเป็นตั้งแต่ตอนที่เย็บแผลแล้วคะ เป็นมานาน 3 เดือนคะ

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 2 หลังจากตัดไหมแล้ว ดิฉันดูแผลโดยการทายาแผลเป็นคะ ช่วยได้แค่นิดเดียวคะ ไม่ได้ทำให้ยุบไปเลยอย่างที่เขาบอก

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 3 ควรป้องกันตั้งแต่ตอนแรกคะ เพราะถ้ามารักษาทีหลังมันจะมีปัญหาหลายเรื่อง เช่น ค่าใช้จ่าย และแผลเป็นนูนที่มันติดอยู่ที่เรา

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 4 ทางคลินิกให้เลือกแนวทางการรักษาเอง สุดท้ายแล้วดิฉันเลือกวิธีการรักษาแบบฉีดคะ ไม่ได้ทำเลเซอร์นะคะ

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 5 หลังจากฉีดมาแล้ว 2 ครั้ง แผลเป็นนูนดีขึ้น 40%คะ ความแข็งลดลงประมาณ 50%

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 6 หลังจากที่เริ่มรักษาโดยการฉีดมาแล้ว 2 ครั้ง ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรเกิดนะคะ

.

Tik Jariya ตอบคำถามที่ 7 คุณหมอเป็นคนตรงคะ พูดตรงๆ บอกเปอร์เซ็นความเป็นไปได้ของผลการรักษา พูดความจริงไม่ได้ทำให้เราเหมือนหลอกตัวเองคะ



JSLC Superhero ท่านที่ 656

.

================

คุณพนม    มาจากมาจากฮ่องกง (ที่อยู่ในเมืองไทย คือ พัทยา) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1224056250969086

.


( ^ )> ...จันทร์ ที่ 10 ต.ค. 59 นี้ ... การทายาฝ้า ทาครีมหน้าขาวใส ไม่ว่าจากแพทย์ หรือจากที่ซื้อเองนั้นวันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า และหน้าแดงจากเส้นเลือด ก่อนที่จะเป็นฝ้าเป็นสิวและรอยสิวมาก่อน เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยวิธีการกรอหน้า หลังทำหน้าแห้งตึง แสบ ลอก เริ่มดำและฝ้าขึ้น หลังจากนั้นคนไข้ท่านนี้ได้ไปซื้อครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาวใสใน Internet มาทา.ตอนทาแรก ๆ เหมือนฝ้าบนหน้าดีขึ้น หลังจากหยุดใช้ หน้าดำและคล้ำ ฝ้าแย่ลง หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า แม้จะหยุดยาทาครีมหน้าขาวแล้ว หน้าก็ไม่หายแดง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพนม อายุ ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว มาจากฮ่องกง (ที่อยู่ในเมืองไทย คือ พัทยา) ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพนม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพนม ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ รอยระคายเคือง หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพนม อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... คุณพนมเคยทำทรีทเมนท์ด้วยการกรอหน้านั้น ฝ้าที่เห็นวันนี้เป็นก่อนหรือหลังไปกรอหน้ามา ลองเล่kประสบการณ์ช่วงนั้น ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันไว้ด้วยครับ ? … หลังทำ แล้วมีอาการระคายนั้น ได้เริ่มกลายเป็นรอยดำ และฝ้ากี่เดือนหลังเริ่มเป็นการระคายหลังทรีทเมนท์ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... ช่วงที่ไปซื้อยาทาฝ้า จาก Internet มาทารักษาฝ้านั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามานานแค่ไหนแล้ว แม้ช่วงทา เหมือนฝ้าจะดีขึ้นก็ตาม แต่ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้ฝ้าหายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .. การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... ในระยะยาว การทายาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังจากหยุดยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้น หน้าแดง เส้นเลือดฝอยหายไปหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … คุณพนมคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณพนมมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณพนมวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มาพูดคุยสอบถาม ดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกนั้น โดยภาพรวมนั้นข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพนมอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ....

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพนมไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณพนมเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณพนมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

คนไข้ตอบคำถาม

.


Phanom Kunok ตอบคำถามที่1.1 ก่อนหน้าที่ผมจะเป็นฝ้าประมาณ4-5ปีก่อน เคย เป็นแค่สิว และรอยด่างดำจากสิวที่หน้า เรย เลือกใช้บริการ กรอหน้า จากคลีนิคเอกชนแห่งหนึ่ง ก็ทำตามดูแลตามที่คลินิคแนะนำ แต่ทำให้หน้าเริ่มคล้ำ และ เริ่ม เกอดฝ้า จากนั้น ก็สั่วครีมรักษาใ้าจากอินเตอร์เน็ตมาใช้ ช่่วงแรกก็ดี แต่ใช้ไป กบับรู้สึกว่าฝ้าเริ่มหนาขึ้น

.

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ1.2 ก่อนหน้าการกรอหน้าผมเล่นแค่สิว แบะ รอยด่างดำจากการแกะสิวเท่านั้นครับ จึงได้เขาการกรอหน้าจากคลินิค จากการกรอครั้งแรก ผลคือ แสบไปทั้งหน้า คบีนิคให้ กรดผบไม้ AHA มาทา ปรากฏว่า หน้าแดงทั่วหน้า ช่วงนั้น ผมหยุดงานเปนอาทิตย์ อยู่แต่ห้อง หน้าลอก อย่างมาก หลังจาก อาทิตย์หนึ่ง หน้าเริ่มคล้ำ ทั้งๆ ที่ใช้ครีมกันแดด และะไม่ค่อยออกแดด จึงไปหาหมอที่คลินิค หมอยอกว่าเป็นเพราะผมโดดแดด ทั้งที่ผมไม่ออกไปไหนตอนกลางสัน ใช้กันแดดดตลอด จากนั้น ผมก็ไม่กลับไปรักษาที่นั่นอีก เรยใช้ครีม ตามคำเตอร์ดั่ง แต่หน้าก็ยังคลำ้อยู่ เรยลองหาครีม แบะสั่งจากอินเตอร์เน็ตใช้ ปรากฏว่า หน้าขาว เร็วมาก แต่พอเลิกใช้ก็คล้ำเหมือนเดิม ต้องสั่งมาใช้อีก และหลัง ก็เริ่มมีฝ้ามา ตอนแรกก็น้อยๆ พอใช้ไปเรื่อยๆ ฝ้าเร่ิ่มเยอะขึ้น

 .

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ 1.3 การใช้ยาทาฝ้าจากอินเตอร์เน็ตทา ฝ้าหายดีและ เร็วมากครับ ลองหยุดใช้ ประมาณ34-5 วัน ฝ้ากลับมาเหมือนเดิมและสิ่งที่ได้เพิ่มเติมคือ ฝ้าหนาขึ้นไปอีกแล ก็มากขึ้นด้วยซ้ำ

.

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ1.4 เวลาออกแดด หน้าจะแดงมาก บางที่ก็แสบ ทั้งที่ทาครีมกันแดด ที่มีค่าSPFสูงๆ หรือ ค่า PA++ ก็ตาม และก็มีเส้นเลือดฝอย ทาครีม ยัวไม่ก็ไม่หาย ยิ่งแดงเรื่อยๆ ตลอด

 .

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ1.6 จากการที่ผมศึกษาข้อมูลจาก เว็ป หลายคลินิค เหมือนกัน ผลที่ผมคิดว่า จรัลการแพทย์ แต่งต่างจาก คลินิค ดังๆ หลายแห่ง คือ ใช้ คนไข้ที่เกิดฝ้าหรือโรคผิวหนังจริงจริงในการส้มภาษณ์บนเว็ปไซด์ และมีภาพของคนไข้จริงก่อนทำการรักษา และอยู่ในช่วงการรักษา มาให้ดู ไม่ใช่ ใช้ ฟรีเซ็นเตอร์ ที่เป็นดารา หรือคนดังมาโปรโมท เหมือนหลายๆ คลินิคทำ พอผมศึกษาเว็ปไซด์และเฟสของจรัลการแพทย์สักระยะหนึ่งจึงมันใจ ที่จะโทรมาเพื่อเข้าการรับการรักษาที่จรัลการแพทย์ เม่ือเขามาปรึกษากับคณหมอที่จรัลการแพทย์ คุณหมอมี มีภาพคนไข้ที่เคยรักษา เยอะมาก ทีมีเควส คบ้ายๆ กัยเรา หรือ แย่กว่าเรา ถึงทำให้มั่นใจยิ่งขึ้น

 .

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อที่1.5 ฝ้าที่ไม่ได้รับการรักษา หรือรักษาไม่ดีพอ ฝ้าคงไม่เท่าเดิม มีแต่ จะแย่ลงและขยายวงกว้างขึ้นและเข้มมากขึ้นด้วยซ้ำ คนที่ใช้ครีมหน้าขาว หรือครีมทาฝ้า จากอินเตอร์เน็ตอยู่ ท่านอาจตะคิดว่าดี ทำให้หน้าขาวใส แต่ ผมยืนยันได้ ว่า ผลที่ได้รับตามมา มันแย่มาก มากถึงที่สุด เพราะ เจอมากะตัวเอง จึงอยากจะแนะนำ ให้ ทำการปรึกษาและรักษา กับแพทย์ผิวหนังโดยตรงจะดีกว่า ก่อนที่ฝ้าจะมาแบบหนาก่วาเดิม และเข้ม ลึก กว่าเดิม ผมคิดว่าควรรีบรักษาตั้งแต่ฝ้าน้อยๆ จะได้รักษาตรงจุด จะได้ไม่เสียเวลา เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

.

Phanom Kunok ตอบคำถามที่ 2.1 ทางจรัลการแพทย์คุณหมอได้ให้ความรู้ และรายละเอียดการเลือกครอส และวิธีรักษาที่ได้ผลสูงสุด ตามความต้องการของเราและการรักษาตั้งแต่วันแรกเรย ผมรู้เสียดาย ที่มารู้จักที่นี้ช้าไป แต่ก็ไม่เสียใจครับ อย่างน้อย ผมก็ยังเลือกจรัลการแพทย์ รักษาฝ้าเป็นที่แรก และ ผมก็มีความมั่นใจมาก ว่า ฝ้าผม จะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ

.

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ 2.2 จากการที่เข้าทำการรักษาที่จรัลการแพทย์ คุณหมอให้ข้อมูลรายละเอียดเยอะมาก และชัดเจนมาก มีภาพประกอบจากคนไข้ ที่เข้าการรักษาจริงอีก ถ้าจะให้คะแนน ผมให้เต็ม100% เหตุผล ผมคิดว่า คลินิคอื่นคงไม่มานั่ง ให้ข้อมูลอะไรเยอะขนาดนี้แต่ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอ บอกเรย การรักษาฝ้าขึ้นอยู่ ตามสภาพของแต่ละบุคคล บางคนอาจจะเห็นผลไม่เท่ากัน ช้าบาวเร็วบาง แต่คุณหมอก็ไม่ทำให้ใครหน้าแย่ลง และ คุณหมอบอกว่า ฝ้าไม่มีใครรักษาหายขาด แต่เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาอีก อยู่ที่การดูแลเฝ้าระสังและวินัยของเรา

.

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ2.3 ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอให้เราเลือกครอสการรักษาด้วยตัวเอง ไม่ได้บังคับให้เลือกครอส คุณหมอได้ให้รายละเอียดแบบชัดเจนเกียวกับครอสการรักษาตั้งแต่แรกๆก่อรนทำการรักษา

.

Phanom Kunok ตอบคำถามข้อ2.5 คนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้า ฝ้า ถ้าเลือกคลินิค รักษา ควรจะศึกษาหาข้อมูลในการรักษาของคลินิคนั้นๆ ให้เพียงพอกับการรักษาว่าตอบโจทย์ปัญหาที่เราเป็นอยูจริงได้ไหม โฆษณาเกินจริงไหม เพร่ะว่าถ้าท่านเลือกผิด เสียเงิน เสียเวลา แต่สภาพเหมือนเดิม หรือแย่ลง ดังนั้งเราควรเลือกใช้บริการกับแพทย์ที่มีความเชียวชาญเรื่องผิวหนังโดยตรง เพื่อให้การรักษาได้รับการตอบสนองไปในแนวทางที่ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเงินและเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 655

.

================

คุณเบญญาพัฒน์  46 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1222153871159324

.


( ^ )> ... เสาร์ที่ 8 ต.ค. 2559 ... การฉีดเมโส กับยาทาฝ้านั้น รักษาฝ้าได้ผลจริงหรือไม่ แล้วมารักษากับเราเพียงครั้งแรก เทียบกับการฉีดเมโสทั้งคอร์ส กับยาทาฝ้า การรักษาของเราจะดีกว่าแค่ไหน อย่างไร ??? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการฉีดเมโส และมียาทาให้ แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ปัจจุบันซื้อบำรุง-กันแดดมาใช้ แต่ก็ไม่สามารถรักษาฝ้าได้ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเรา คือคุณสุภาภรณ์ และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2559 หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งแรกสภาพหน้า และฝ้าดีขึ้นมากพอสมควร คนไข้ท่านนี้คือ คุณเบญญาพัฒน์ อายุ 46 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเบญญาพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเบญญาพัฒน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเบญญาพัฒน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การฉีดเมโส หรือฉีดยารักษาฝ้า และการทายาฝ้า ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง และทั้ง 2 อย่างนี้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเราหรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเบญญาพัฒน์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ได้เคยเห็นสภาพหน้าของเพื่อนว่าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง ก่อนมาหาคลินิกเราครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 ... แล้วพอมาเริ่มรักษาจริงด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 แล้ว คุณเบญญาพัฒน์ได้ผลอย่างไรบ้าง ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … มีคนรอบข้างทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเบญญาพัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเบญญาพัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเบญญาพัฒน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเบญญาพัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

คนไข้ตอบคำถาม

.


Noi Benyaphat ข้อ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 4-5ปีค่ะ เริ่มจากเป็นเล็กน้อยจนกระทั่งขยายเป็นแผ่นตรงแก้มสองข้างสีเข้มขึ้นเรื่อยๆเห็นได้ชัดเจน. ที่ว่าฝ้าหายเองไม่จริงค่ะมีแต่จะเป็นหนักขึ้นถ้าไม่รักษา

.

Noi Benyaphat ข้อ1.2 เคยใช้มาหลายยี่ห้อแล้วไม่หายคะ. ถ้าไม่รักษาฝ้าจะมีมากขึ้นคะ

.

Noi Benyaphat ข้อ 1.3 คุณหมอจะอธิบายโดยละเอียดและให้เราเลือกคอร์สเองตามกำลังของเรา

.

Noi Benyaphat ข้อ 1.4 เราควรเลือกรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ฝ้าเริ่มเป็นใหม่ใหม่คะ

.

Noi Benyaphat ข้อ1.5 ข้อมูลจากลูกค้าเก่ามีประโยชน์มากทำให้เราเชื่อมั่นว่าถ้ารักษาถูกวิธีแล้วจะหายโดยได้เห็นหน้าของพี่สุภาพรค่ะเก่าทำให้มั่นใจว่าฝ้ารักษาหายได้คะ

 .

Noi Benyaphat ข้อ1.6 หลังจากเลเซอร์ทางที่หนึ่งปลายดีขึ้น 50% สภาพหน้าทั่วไปความเย็นขาวดีขึ้น 50% รูขุมขนดีขึ้น 50% ความประจ่างใสดีขึ้น 50% โดยรวมแล้วดีขึ้นกว่าเดิมเยอะค่ะ

.

Noi Benyaphat ข้อ2.1เสียดายค่ะเพราะจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาและเสียเงินที่อื่นในการรักษา

.

Noi Benyaphat ข้อ2.2) หมอให้รายละเอียดดีมากคะ ข้อมูลค่อนข้างเยอะ ให้คะแนน 95%และผลจากรักษาดีขึ้น 50% ค่ะ

.

Noi Benyaphat ข้อ2.3. ทางคลินิกได้ให้รายละเอียดในการรักษาและไม่ได้บังคับขึ้นอยู่กับเราว่าจะทำหรือไม่

.

Noi Benyaphat ข้อ2.4 ทางคลินิกไม่ได้หลอกว่าทุกอย่างจะหายไป 100% และไม่กลับใหม่ทางคลินิกได้แนะนำวิธีการรักษาว่าทำอย่างไรจะไม่กลับมาเป็นอีกนะคะระวังอย่างไรคะ

.

Noi Benyaphat ข้อ2.5.เราควรเลือกคลินิกที่สามารถรักษาหายได้จริง ทีไม่ใช่จากการโฆษณา ควรดูจากคนที่เคยมารักษาโดยหาข้อมูลได้ จาก คุณหมอ และควรรีบรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆคะ




JSLC Superhero ท่านที่ 654

.

================

คุณศิญาภัสร์  58 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1220967524611292

.


( ^ )> ... ศุกร์ที่ 7 ต.ค. 2559 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก โรงพยาลเอกชนและคลินิก โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน และมียาทา แต่ก็ดีๆ แย่ๆ และไม่ได้ดีขึ้นในท้ายที่สุดครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิญาภัสร์ อายุ 58 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาจากสมุทรปราการ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิญาภัสร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณศิญาภัสร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศิญาภัสร์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่เคยทำนั้น เป็นแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลตามที่เขาโฆษณาสร้างภาพกันไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … การทายาฝ้าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า หรือหน้าแดงง่าย เวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณศิญาภัสร์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณศิญาภัสร์ วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….….


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศิญาภัสร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิญาภัสร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณศิญาภัสร์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศิญาภัสร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

คนไข้ตอบคำถาม

.


Nim Sayavipulya จากคำถามข้อ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 3ปีค่ะ จากมีนิดหน่อย สียังไม่เข้ม จนขยายวงกว้างขึ้น แล้วสีเข้มมากขึ้น แนะนำว่าถ้าใครมีฝ้าขึ้น รีบปรึกษาแพทย์ และรักษาเลยนะคะ เพราะเท่าที่เป็นด้วยตัวเอง และเพื่อนรอบข้าง ฝ้าเป็นแล้ว ไม่สามารถหายเองค่ะ

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 1.2 การทากันแดดทุกวัน ควรทำค่ะ แต่พวกเครื่องสำอาง ที่ซื้อมาใช้เอง และผลิตภัณฑ์ต่างๆ แนะนำว่าอย่าใช้เลยค่ะ อาจจะทำให้เป็นฝ้าขึ้นหนักกว่าเดิม และเป็นฝ้าเรื้อรัง เพราะ

.

Nim Sayavipulya ต่อจากข้อความเดิมข้อ 1.2 เคยลองมาแล้ว อย่าเสี่ยงหน้าพังเลยค่ะ

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 1.3 รักษามา 2-3 ที่ค่ะ ใหม่ๆ ก็จางลงบ้างนิดหน่อย แต่สุดท้าย ก็กลับไปเหมือนเดิม รักษาโดย ทายา ร่วมกับ ทรีทเมนท์ แล้วก็มี IPL

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 1.4 การทายาฝ้า ตามที่เคยใช้ยาทามา หน้าจะแดง ยิ่งแดงมาก เมื่อออกแดด แล้วเกิดเส้นเลือดฝอยมากขึ้น

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 1.5 ใครที่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ๆ แนะนำให้รักษาแบบให้ดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 1.6 คุณหมอสัมภาษณ์จากคนไข้ที่ไปรักษาจริง มีตัวตนจริง และมีรูปจากคนไข้เปรียบเทียบก่อน หลัง การรักษาทุกขั้นตอน แสดงว่าคุณหมอเป็นคนละเอียด และให้ความใส่ใจกับคนไข้

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 2.1 ทางคลินิก ได้ชี้แจงการทำนัด ตามขั้นตอนของจรัลคลินิก หลังจากโทรไปสอบถาม แล้วเมื่อเข้าไปพบคุณหมอ ก็จะอธิบายเกี่ยวกับปัญหาผิวหน้าเรา แล้วเราเป็นผู้เลือกคอร์ส ด้วยตัวเอง แล้วก็เริ่มขั้นตอนการรักษาเลยในวันนั้น รวดเร็วทันใจ ไม่เสียเวลาดีค่ะ

.

Nim Sayavipulya ต่อจากข้อ 2.1 เสียดาย ที่รู้จักช้าไป ค่ะ แต่ก็ยังไม่สาย เพราะเชื่อในคุณหมอ ที่สามารถรักษาให้หายได้ จากการดูจากคนไข้จริงที่เคยมารักษา และมารักษาต่อเนื่อง ซึ่งเราก็พบกับตัวจริง ในวันนั้น

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 2.2 คงให้ 100 %น่ะค่ะ รูปเปรียบเทียบเยอะมาก และเจอคนไข้ตัวจริงจากในรูปด้วย เข้ามารับการรักษา ในวันนั้นพอดี

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 2.3 คนไข้เป็นผู้เลือกคอร์สเองค่ะ และคุณหมอได้ให้รายละเอียดทุกขั้นตอน เพียงพอแล้ว ก่อนทำการรักษา

.

Nim Sayavipulya จากข้อ2.4 อธิบายหมดค่ะ ว่าฝ้าอาจกลับมาเป็นอีกได้ หลังจากดีขึ้นแล้ว จึงควรติดตามและเฝ้าระวัง ถ้าไม่อยากให้ฝ้ากลับมาอีก

.

Nim Sayavipulya จากข้อ 2.5 ใครที่มีปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้า ที่ต้องการรักษา ควรเลือกคลินิก ที่เชื่อถือได้ เลือกคุณหมอที่ใส่ใจในรายละเอียดคนไข้ และจริงใจ ไม่รักษาแบบเลี้ยงไข้ เห็นผลจากการรักษาชัดเจน



JSLC Superhero ท่านที่ 653

.

================

คุณธนัท  23 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic?sk=wall

.


( ^ )7 … วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ตุ่มนูนแดงคล้ายปานเส้นเลือดขนาดเล็ก ที่เกิดจากการแกะเกา เป็นที่นิ้วก้อยมือขวามา 1 เดือน ดูเหมือนน่ากลัวและรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มา เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนัท อายุ 23 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ
.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณธนัทช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นตุ่มคล้ายแผลแดงนูนที่นิ้วในช่วงแรก ๆ นั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร เริ่มเป็นทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? … ที่เริ่มแย่ลงนั้นเกิดจากการแกะเกาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … หลังจากเริ่มแกะเกาเป็นแผลนูนแดง ๆ แล้ว คนไข้ได้ดูแล รักษาแผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การแกะแผลหรือซื้อยามาทา ช่วยให้แผลหายเองได้ หรือแย่ลงอย่างไรบ้างครับ?

.

คำถามที่ 3 ... คุณธนัทคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 4 … การรักษาโดยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... แตกต่างจากการทำเลเซอร์แบบปกติ ที่ใช้ตัดตุ่มออกในครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 … ตอนนี้แผลตุ่มนูนแดงเป็นที่นิ้วดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... ลองเล่าคาวมเป็นจริงว่า เราสามารถเลือกการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเอง หรือทางคลินิกบอกว่า ต้องทำเป็นคอร์สใหญ่ ๆ เพื่อรักษาจุดปัญหาเพียงจุดเดียวครับ ?
.

คำถามที่ 6 … การทำเลเซอร์แบบมีแผล และผสมผสานเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ทั้ง 2 ครั้งนั้น มีความปลอดภัย หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณธนัทจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 .

คนไข้ตอบคำถาม

.

Tanut Niparnun 1. เป็นมาแล้วประมาณ 1 เดือน
อาการเริ่มจากเป็นจุดแดงๆเล็กๆที่ปลายนิ้วก้อยก่อน
ต่อมาจุดแดงๆดันออกนูนขึ้นมาเรื่อยๆ จนแผลแตกเลือดไหล
ตอนแรกก็ทายารักษาเอง แต่แผลไม่หาย พอไปแกะแผลจะมีอาการเลือดออก
และแผลขนาดใหญ่ขึ้น เลือดก็หยุดยากขึ้นด้วย
จนกระทั่งคิดว่าอาการไม่ดีขึ้นเลยมาพบคุณหมอ

.

Tanut Niparnun 2. ใช้วิธีรักษาแบบแผลทั่วไป เพราะคิดว่าจะหายได้เอง
พยายามแกะแผล และหยุดเลือดด้วยตนเอง ใช้เบตาดีนทาแล้วปิดพลาสเตอร์
ปัญหาคือ แผลไม่ยอมหาย เลือดหยุดไหลยาก และมีอาการแผลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

.

Tanut Niparnun 3. เห็นว่า ต้องรักษาแบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย"
เพราะว่า แผลลักษณะนี้ถ้ารักษาไม่หายขาด แผลก็จะนูนขึ้นเรื่อยๆ และแผลจะใหญ่ขึ้นและกว้างขึ้น เลือดจะหยุดไหลยากขึ้น และอาการจะเรื้อรังไม่หาย

.

Tanut Niparnun 4. จากการรักษาประกอบกับอธิบายคุณหมอ ถ้ารักษาโดยเลเซอร์แบบปกติตัดแผลออกอย่างเดียว ถึงแม้จะตัดแผลได้หมด แต่รากแผลจะยังคงอยู่ และตุ่มนูนจะงอกกลับมาใหม่ และแผลจะแตก เลือดจะหยุดยาก อาการจะกลับมาเป็นวนซ้ำเดิม ก็คือไม่หายขาดนั่นเอง

แต่ถ้าใช้วิธีเลเซอร์แบบผสมผสาน พอตัดแผลแล้วใช้เลเซอร์อีกตัวช่วยอุดปากแผลไว้ จะทำให้ตุ่มไม่งอก หยุดอาการเลือดไหลได้ และทำให้แผลหายในที่สุด

.

Tanut Niparnun 5. ปัจจุบันอาการหายเป็นปกติตามภาพข้างบนเลยครับ
คุณหมอแจ้งให้ทราบตั้งแต่รักษาครั้งแรกแล้วว่า อาการอาจจะไม่หาย 100% ในการรักษาครั้งเดียว ต้องทำใจ ประกอบกับคุณหมอให้เลือกในครั้งแรกว่า จะทำแบบตัดแผลไปทั้งหมดเลย หรือจะค่อยๆตัด ซึ่งคุณหมอได้ชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายไว้อย่างชัดเจนก่อนให้เราตัดสินใจ ทั้งนี้ คุณหมอไม่ได้บังคับหรือจูงใจว่าจะต้องทำเป็นคอร์สใหญ่ ๆ เพื่อรักษาแต่อย่างใด

.

Tanut Niparnun 6. เท่าที่รักษามาไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด ในความคิดส่วนตัวเห็นว่ามีความปลอดภัย
อาการหลังจากที่รักษาครั้งสุดท้ายก่อนหายเป็นปกติ มีเพียงอาการหนังชั้นนอกบริเวณปลายนิ้วที่เป็นลอกออกเพียงเล็กน้อย และต่อมาเนื้อบริเวณปลายนิ้วที่เป็นนั้นก็กลับสู่สภาพปกติ

.

Tanut Niparnun 7. ขอขอบคุณคุณหมอสำหรับการรักษา และคำชี้แจงอธิบายอาการประกอบการรักษาได้อย่างชัดเจนและจริงใจ และขอขอบคุณการรักษาในรอบที่สองที่คุณหมอเอื้อเฟื้อไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จนกระทั่งอาการหายเป็นปกติครับ
ขอบคุณมากครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 652

.

================

คุณเมธิกา  30 ปี  มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1219154601459251

.

( ^ )> ... รอยด่างขาวเรื้อรัง ที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่เป็นแผล หรือแบบมีแผล ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วประเทศไทย คนไข้เราท่านนี้เกิดด่างขาวที่รักแร้ หลังจากทำไป 4 ครั้ง เริ่มเป็นด่างขาว และยังทำเลเซอร์คนไข้ไปอีกรวมเป็นประมาณ 20 ครั้ง ท้ายที่สุดกลายเป็นด่างขาวเรื้อรัง และคนไข้เคยไปแก้ไขด่างขาวด้วยการฉายแสงที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่รอยด่างขาวก็ไม่ดีขึ้น แถมได้เป็นรอยดำเป็นวงใหญ่ขยายออกมานอกรักแร้มากขึ้นอีก ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 59 และเห็นผลการรักษาดีขึ้นพอสมควรตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราตั้งแต่ครั้งแรก วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณเมธิกา อายุ 30 ปี มาจากสมุทรสาคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมธิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทั้ง 2 เรื่องทั้ง ด่างขาว ด่างดำ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้รอยด่างขาวที่เกิดหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... ด่างดำจากการฉายแสงดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ?


.

คำถามที่ 2 … ลองบอกเล่าประสบการณ์ของการทำเลเซอร์ QS NdYaG ว่ารักษารักแร้แล้ว ทำไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง ? … แพทย์ได้บอกถึงผลข้างเคียงเรื่องด่างขาวก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …ผลข้างเคียงนั้นหายได้เองหรือไม่ ? … และแพทย์ด้ช่วยแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 3 … หลังจากเป็นรอยด่างขาวแล้ว ได้ไปฉายแสงมาทั้งหมดกี่ครั้ง ในเวลากี่เดือน ? … ด่างขาวดีขึ้นบ้างหรือเปล่า ? ... หลังทำไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยนั้นขยายแย่กว่าเดิมกี่เท่าครับ ?

.

คำถามที่ 4 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเมธิกาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเมธิกาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.


คำถามที่ 5 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเมธิกาได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันบาท สำหรับการรักษา ด่างขาวเรื้องรัง พร้อม ๆ กับการรักษา รอยดำให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน จุดให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณเมธิกาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 


.

คำถามที่ 6 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเมธิกาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณเมธิกาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเมธิกาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….


.

คำถามที่ 7 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาที่รักแร้กับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น รอยดำ ด่างขาวนั้น คุณเมธิกาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.

คำถามที่ 8 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำ ด่างขาว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีม Whitening มาทา โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณเมธิกานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณเมธิกาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 9 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษานั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพผิวที่รักแร้ปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้านบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณเมธิกา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

คนไข้ตอบคำถาม

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 1 รอยด่างขาวดีขึ้นประมาณ20%ค่ะ ส่วนรอยคล้ำจากการฉายแสงดีขึ้น70% แล้วค่ะ ก่อนจะมารักษาแทบจะไม่มีหวังว่าจะหาย พอได้การรักษาจากที่นี่ไม่คิดว่ามันจะดีขึ้นค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 2 ก่อนหน้านี้ได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYaG มาประมาณเกือบ20ครั้ง รักษามาเรื่อยๆ 3อาทิตย์ทำครั้ง นางพยาบาลยิงให้แบบเป็นลักษณะแตกแดงเป็นจ้ำ เพราะเค้าได้บอกว่าถ้าไม่ยิงแบบนี้ จะไม่ค่อยได้ผลดีเท่าที่ควร ทางเราก็เชื่อค่ะ เลเซอร์ไปประมาณ6-7ครั้งลอยด่างขาวก็เริ่มมา แต่นางพยาบาลได้บอกว่าเดี๋ยวจะหายเองค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 3 ต่อมาได้ไปพึ่งการรักษาทางการฉายแสงรักษาด่างขาวค่ะ ทำไปประมาณ20ครั้งทำวันเว้นวัน พอทำไปรอยคล้ำเริ่มมาค่ะ รอยด่างขาวก็เริ่มคล้ำขึ้น แต่พอตัดสินใจทำต่อปรากฎว่ารอยคล้ำเข้มขึ้นมมากเลยตัดสินใจหยุดทำค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 4 ความคิดเห็นของเมคือเมอยากให้คนพวกนี้หยุดที่จะให้คนอื่นเดือดร้อนค่ะไม่ว่าจะป้ายสี พูดตัดเครดิต เพราะนั้นคือการที่คุณกำลังทำบาป อีกอย่างคลินิคนี้เค้ารักษาคนที่เดือดร้อน คนที่หมดหนทาง อยากให้คุณลองคิดว่าคุณเป็นคนไข้ที่เดือดร้อนจริงๆค่ะ การที่มาแชร์ประสบการณ์แบบนี้เมคิดว่าจะช่วยเหลือเพื่อนบางคนไม่มากก็น้อยจากภัยทางแพทย์ธุรกิจค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 5 ถ้าพูดถึงราคาอาจจะแพงกว่าคอร์สที่อื่นนิดหน่อยแต่ถ้าเทียบกับผลที่ได้ การที่ทำให้เมกลับมาได้เป็นปรกตินั้นเมว่ามันสมควรกับราคาที่จ่ายไปค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 6 เป็นไปได้ค่ะถ้ามาตามหมอนัดมีวินัย ทำสมำเสมอ เปอร์เซนที่จะหายขาดเมว่าเป็นไปได้ค่ะ ถึงเมจะทำไป2ครั้งก็ตาม เมก็ยังคงมีความหวังกับคุณหมอคนนี้ค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 7 ถ้าย้อนเวลาไปได้เมอยากจะรู้จักที่นี่เป็นที่แรกๆเลยค่ะ เสียดายที่เราเจอกันช้าไปแต่ถึงยังไงก็คิดว่าต้องหายค่ะ สำหรับการที่ทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวนั้น เมเข้าใจค่ะสำหรับคนที่ไม่พร้อมจะจ่ายในการรักษา แต่เชื่อเถอะค่ะ การทำให้ปัญหายาวไปเรื่อยๆคุณอาจจะต้องจ่ายหนักกว่าเดิมค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 8 ไม่มีจริงหลอกค่ะคำว่าหายเอง ถ้าเป็นควรจะรีบหาหมอเฉพาะทางโดยด่วนค่ะ จำได้ไม่เสียหายเยอะ

.

May Til themoon ตอบคำถามที่ 9 การได้เข้าการรักษากับคุณหมอมีความปลอดภัยมากค่ะ เพื่อนคนไหนที่คิดจะเข้ามารักษากับที่นี่ ไม่มีอะไรต้องกลัวค่ะ เพราะคุณหมอได้รักษาอย่างสุดฝีมือค่ะ

.

May Tilthemoon ตอบคำถามที่ 10 อยากจะแนะนำเพื่อนที่เจอปัญหาแบบเมไม่ว่าจะหนักหรือเบา ลองเข้ามารักษากับคุณหมอเถอะค่ะ ไม่มีหลอกนะคะที่จะหายเอง ความประทับใจของที่นี่คือความใส่ใจของลูกค้าค่ะ และจะขาดไม่ได้ถ้าไม่มีคุณหมอช่วยให้เมดีขึ้นขนาดนี้ค่ะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 651

.

================

คุณปราณปรียา  36 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1215994195108625

.

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 2 ต.ค. 59 นี้ ... เลือกรักษาที่ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ดูใหญ่โต ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะ ชื่อเสียงโด่งดัง หรือมีสาขาเยอะ ๆ นั้น ก็สามารถทำให้แพทย์หลายคนหลอกรักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะภาพลักษณ์ การตลาด การสร้างภาพ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกขององค์กรดีมาก จนคนไข้ไหวตัวไม่ทัน วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่อาจจะมีสเตียรอยด์ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกแห่งหนึ่งมาแล้ว 1 ปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นคุณป้าพามารักษาครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปราณปรียา อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดยะลาครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปราณปรียา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ



.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปรานปรียา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวธรรมดา รอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิวแบบต่าง ๆ รอยสิว หน้าแดงง่าย รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปราณปรียาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิวแบบต่าง ๆ รอยสิว หน้าแดงง่าย รูขุมขน หลุมสิวที่ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิวแบบต่าง ๆ รอยสิว หน้าแดงง่าย ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ลดการรักษาที่คลินิกนั้น ๆ กี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มขึ้น หน้าถึงเริ่มแดงครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ รักษาแบบดีที่สุดไปเลยตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆหรือควรเลือกแนวทางแบบ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาและเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ เรื่องการรักษาสิวแบบป้องกันรอยสิว ป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ป้องกันหน้าแดงง่ายตั้งแต่แรกไปหรือไม่ เพะราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเรา คือคุณสำรวลที่เป็นคุณป้า ทำให้คุณปราณปรียามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ และจริง ๆ แล้วคุณสำรวลได้แนะนำให้มาหาเราก่อนหน้านี้หรือไม่ ทำไมถึงไม่ได้มา เสียดายหรือไม่ที่น่าจะมาไวกว่านี้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณปราณปรียารู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปราณปรียาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปราณปรียาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หน้าแดงง่ายหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปราณปรียามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


คนไข้ตอบคำถาม

.



น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นมาทั้งหมด 3 ปี สิว รอยสิว หน้าแดงง่าย รูขุมขน หลุมสิว ไม่ได้หายเองตามธรรมชาตินะคะ ต้องรีบรักษาตอนที่เริ่มเป็นคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 1.2 สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษามันจะชัดเจนขึ้น สิวจะเพิ่มมากขึ้นถ้าไม่ได้รับการรักษานะคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด 1 ที่ ทำทรีทเมนท์ กดสิว ฉีดสิว และทายาคะ 

ตอนรักษาหน้าดีคะ แต่พอหยุดยาสิวก็กลับมาคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 1.4 ให้เริ่มรักษาที่ตรงจุดไปเลยคะ 
เห็นด้วยกับแนวคิดของทางคลินิกคะ ไม่อยากให้กลับมาเป็นอีก

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 1.5 คุณป้าการันตีเองคะ เพราะคุณป้าเป็นคนไข้อยู่ 5 ปี แล้วคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอแจ้งเงื่อนไขไว้แล้วคะ เสียดายคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนน 100% เพราะ ข้อมูลชัดเจนคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 2.3 คนไข้ตัดสินใจเลือกคอร์สเอง

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายให้เข้าใจ อธิบายถึงวิธีการดูแลเฝ้าระวังไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วคะ

.


น้องหมี คิดก่อน ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่จริงใจในการรักษา ไม่เลี้ยงไข้ เห็นผลชัดเจนในการรักษา

 




JSLC Superhero ท่านที่ 650

.

================

คุณเรณู  36 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-10-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1201582623216449

.

1( ^ )7 ... วันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. 59 ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอ จนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลรักษาหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้า รักษาหลุมสิวโดยการซื้อยามาทา และกดสิวจากคลินิกเอกชน แต่สภาพหน้าก็ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้ที่เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจาก Internet คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเรณู อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเรณู JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเรณู ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ หลุมสิวที่เป็น เป็นหลังจากเป็นสิวกี่ปี และหลุมสิว รอยสิวจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเรณูอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... .

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือรักษาหลุม รูขุมขนมาทาหน้านั้น ทำให้รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เรื้อรังขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นหลุมสิว และยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ยาทาที่ได้จากคลินิกสามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก หรือทั้งสองเหตุผลครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยากจะมารักษาสิวแบบป้องกันรอยสิว ป้องกันหลุม และรูขุมขนกว้างแบบแนวคิดของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรกเพื่อทำให้สิวดีขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยสิว หลุมสิว แผลนูน และรูขุมขนกว้างตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเรณูมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คุณเรณูคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเรณูอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเรณูไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเรณูเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเรณูมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


คนไข้ตอบคำถาม

.



Renu Chaleuthum ตอบคำถาม1.1เป็นสิวตั้งแต่มัธยมปลาย ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ค่ะ
สิวหายก็จะมีรอยดำ...เป็นหลุมสิวจากการแกะสิวบีบสิว สะสมจนเป็นรอย ตามด้วยหลุมสิวค่ะ

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม1.2 การผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening ไม่ได้ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้น หลุมสิวที่ไม่ได้รับการรักษาก็จะเป็นรอย เป็นหลุมเหมือนเดิม เป็นพังผืดใต้ผิวหนังค่ะ

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม1.3เริ่มรักษาสิวมาตั้งแต่เริ่มเป็นนะ รักษามาหลายที่ ได้ทั้งยากินยาทา ฉีดสิว กดสิว ทำทรีทเม้นท์ แต่พอเลิกรักษา ก็กลับมาเป็นสิวเหมือนเดิม เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีตระกูล Derma ทำมาแรกๆรู้สึกว่าหน้าที่ขึ้น แต่หลังจากสะเก็ดหลุด หายบวม รู้สึกว่าหน้าไม่ได้ดีขึ้นมากนัก เเละยังคงรักษาสิวต่อไป เพราะคำพูดที่ว่าต้องรักษาสิวให้หายก่อน รักษารอยเเผล หลุมสิว ทีหลัง เฮ้อ....หมดไปเยอะค่ะ สิวก็ยังไม่หาย หลุมก็ยังกวนใจ ต้องทนกับสภาพหน้าเเบบนี้ต่อไป หมดกำลังใจ ไปเลยจ้าาาา

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม1.4 การรักษาสิว ควรเริ่มรักษาอย่างถูกวิธีตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆความคิดที่ว่าบีบสิวออกไปก่อน ครั้งเดียวไม่เป็นหลุมสิวหรอก สุดท้ายหลุมมาไม่รู้ตัว ถ้าย้อนกลับไปได้ คงไม่บีบค่ะ รักษาอย่างถูกวิธี จะได้ไม่ต้องมานั่งเลียเเผลอย่างทุกวันนี้จ้าาา

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม1.5 ค้นหาข้อมูลการรักษาหลุมสิว เห็นรีวิวจากคนไข้ของจรัลการแพทย์ เรื่องการรักษาสิว หลุมสิว ฝ้า กระ ข้อมูลดูน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจมารักษา เพราะอยากรักษาหลุมสิว เป็นสิวพยายามอย่าจับหน้า อย่ามือซนนะจ๊ะ ประสบการณ์ตรงเลยจ้าาา

.


Renu Chaleuthum คำถามที่ 2.1 วันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนเข้ารับการรักษา ตัดสินใจเลือกรักษาที่นี่ก็เพราะคลินิกมีข้อมูลจริง...จากคนไข้จริง before&after ผลการรักษาเปรียบเทียบค่ะ.. สร้างความมั่นใจให้กับคนไข้ได้มากเลยค่ะ....ที่เหลือรอดูผล.หนังหน้าเราเองค่ะ...ประเมิน
หลังทำการรักษาเน้อ...😅😅😅

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม 2.2 ... โดยรวมผิวหน้าดีขึ้น 30-40%ในครั้งเเรกผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ
สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้น 30% ค่ะ

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม 2.3 ... คอร์สนี้ไม่ได้บังคับค่ะ....หมอเเจ้งรายละเอียดคอร์ส Laser ชัดเจนค่ะ Budget ตามกำลังที่คนไข้รับได้จ้าาา... จิงๆ มันก็ขึ้นอยู่กับคนไข้เอง..ว่าต้องการเห็นผลช้า-เร็วเเค่ได้ ก็สมราคา ตามนั้นจ้าาา😅😅😅

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม 2.4 ... คุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า อาจจะขึ้นใหม่ได้... การดูเเลหลังการรักษานั้นต่างหากที่สำคัญ 😤😤😤😤

.


Renu Chaleuthum ตอบคำถาม 2.5 … เเต่ละคนมีสภาพผิวที่ไม่เหมือนกัน
การรักษาเเบบเดียวกันอาจจะได้ผลลัพธ์ที่เเตกต่าง ขึ้นอยุ่กับปัจจัยหลายอย่างค่ะ
เลือกการรักษาจาก case study ประกอบด้วยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ
อย่างน้อย ก็เป็นการให้กำลังตัวเองไปครึ่งนึงเเล้วจ้าาาาาา😇😇😇😇😇😇😇😇

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/121599419510862

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view