หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 60 ตอนที่ 29 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 60 ตอนที่ 29 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน มกราคม 2560


JSLC Superhero ท่านที่ 731

.

================

.

คุณจันทร์ฉาย  อายุ 49 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 -1-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1379426605432049

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 28 ม.ค. 2560 … การที่คนไข้เรานำประสบการณ์จริงมาเขียนกันให้ความรู้กันนั้น เหมือนเทียงส่องสว่างสำหรับคนไข้มากมายที่รอความหวังกันอยู่ครับ … เลเซอร์ที่ออกแบบด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งแรกนั้น สามารถรักษา รอยสิว รอยดำ ริ้วรอย รูขุมขนกว้างที่เป็นมานาน ให้ดีขึ้นได้จริงๆ ในระยะสั้น ทำให้สามารถย่อระยะเวลาให้มีกำหนดการรักษาที่แน่นอน บีบงบประมาณให้จำกัดได้ดีขึ้นมาก ไม่ใช่แพทย์บอกแต่ให้รักษาทำเลเวอร์เป็นครั้งไปเรื่อย ๆ ไม่มีกำหนดเวลา หรือดี ๆ แย่ ๆ บวม ๆ ยุบ ๆ ไปเรื่อย ๆ เหมือนที่คนไข้ที่มาให้คลินิกจรัลการแพทย์ได้ตามดูแลจากทั่วประเทศโดนมา บางท่านโดนหลอกรักษาด้วยสารพัดวิธีการ สารพัดเลเซอร์ สารพัดสถานพยาบาล หลายท่านโดนหลอกรักษาหมดเงินไปหลายแสน หลายล้านก็ยังไม่ดีขึ้นตามที่โฆษณาเกินจริงกันบางท่านกลายเป็นรอยดำ ฝ้าเรื่อรัง หลุมสิวยังไม่ดีขึ้นเลย … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่มารักษากับเราไม่นานมาก ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ปัญหารอยสิว ริ้วรอย รอยดำ ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหินดีขึ้นมาก ภายในการรักษาเพียง 1-2 ครั้งแรก ด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ซึ่งทำให้เราสามารถช่วยคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้นได้ครับ... วันนี้คลินิกจะสัมภาษณ์คุณจันทร์ฉาย อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณจันทร์ฉายไป 1 ครั้งแล้ว เมื่อ 3 ม.ค. 60 เรื่องให้ความรู้เตือนภัย สามารถตามอ่านได้ที่
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1340869012621142
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทร์ฉาย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้รอยสิว รอยดำ ดีขึ้นกี่ % … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ฝ้า กระ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจันทร์ฉาย อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจันทร์ฉายคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณจันทร์ฉาย ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณไม่กี่พันกว่าบาท สำหรับการรักษารอยดำ รอยเบิร์น ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งรอยแดง รอย รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนจุด ชนิดของปัญหา หรือรักษาทั้งหน้าให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างในระยเวลาสั้น ๆ นั้น คุณกัญญาภรณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?...

.


คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณจันทร์ฉาย ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณจันทร์ฉาย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณจันทร์ฉาย คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 5… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง เป็นรอยเรื้อรังแบบที่มีคนพยายามป้ายสีกันไปมา หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 6 … คุณจันทร์ฉายคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำ รอยสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณจันทร์ฉายนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? ... คุณจันทร์ฉาย คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? …
.


คำถามที่ 9 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ต้องขอบคุณคุณจันทร์ฉายจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

เจ้า จันทร์ รอยสิว รอยดำ ฝ้า ดีขึ้น 99℅
หน้าขาวใส เด้งมาก
รูขุมขนกระชับ
ยิ่งหลังจากล้างหน้าใหม่ๆ จะเห็นความเนียนใสชัดเจน
แต่งหน้าง่ายขึ้น
น้องที่ทำงานทักว่าหน้าใสเห็นได้ชัดเจน

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 2 มาเจอเองแล้วจะรู้ค่ะว่าคุณหมอใส่ใจคนไข้มาก
ตรวจสภาพผิวทุกครั้งก่อนทำการรักษา  การเผยแพร่ความรู้ของหมอเป็นประโยชน์กับคนไขัที่ต้องการหาข้อมูลก่อนทำการรักษามาก

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 3 คุ้มค่ากับราคาที่เลือกตัดสินใจจ่ายไป เพราะผลที่ได้ตรงตามความต้องการและรวดเร็วเกินคาด

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 4 วินัยเป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษา ถ้ามีวินัยจะทำให้การรักษาได้ผลดียิ่งๆๆขึ้น

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 5 ทุกอย่างที่อยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์ที่จริงใจและมีจรรยาบรรณย่อมเป็นผลดีกับคนไข้

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 6 ความเริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นดีกว่า

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 7 ไม่จริง!! ควรพบแพทย์และทำการรักษาอย่างจริงจังจะดีกว่า เห็นด้วยกับการรักษาที่จรัญคลินิกอย่างมาก เพราะเห็นผลจริง

.


เจ้า จันทร์ ข้อ 8 ไม่ว่าผิวหน้าคุณจะเป็นเช่นไร เลวร้ายขนาดไหน ที่จรัญการแพทย์สามารถช่วยเหลือได้ เพียงแต่มาพบแพทย์ก่อน

 

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 730

.

================

.

คุณอารีย์  อายุ 52 ปี มาจากสงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 -1-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1377435288964514

.


( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 26 ม.ค. 60 นี้ ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYag รักษาฝ้า กระนั้น เกิดขึ้นในคนไทยมากมายทั่วประเทศ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษา มีมากมายที่โดนใช้การรักษาด้วยวิธีการแบบที่แทบจะไม่มีใครได้ผลจริงตามที่โฆษณาเกินจริงเหมือนกันครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYag ทิ้งไว้จนเริ่มเรื้อรังกลายเป็นรอยฝ้า และปัญหาอื่น ๆ คือ กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน รูขุมขน ริ้วรอย... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้ามาแล้ว 2 ที่ ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYag ไม่เป็นแผล 10 กว่าครั้ง ก็ไมได้ผล และเลเซอร์ QS NdYag แบบเป็นแผล มียาทาให้ หลังจากยิงเลเซอร์ครั้งที่ 2 ลอกแล้วขาว หลังจากนั้น 3 สัปดาห์กลายเป็นรอยดำ ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังให้ตามแก้กันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักกับเราทาง Internet และเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2560 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอารีย์ อายุ 52 ปี อาชีพ พยาบาลพนักงานมหาวิทยาลัย มาจากสงขลา ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ตอนนี้ รอยดำหลังเลเซอร์-ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอารีย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระเนื้อ กระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยดำ ฝ้า กระเนื้อ กระตื้นที่คนไข้เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง ๆ นี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระเนื้อ กระตื้น ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอารีย์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ QS NdYag ที่ไปทำมาทั้ง 2 ที่นั้น ทำแบบไม่มีแผลไปกี่ครั้ง ได้ผลแบบไหนบ้าง และทำแบบมีแผลกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไร ลองบอกเล่าความจริงกับท่านผู้อ่านด้วยครับ ?

.


คำถามที่ 1.4 … หลังทำแล้วเป็นรอยดำ แพทย์ให้การรักษาอย่างไร และได้บอกว่าจะดีขึ้นในกี่เดือน แล้วในความเป็นจริง ดีขึ้นได้ หรือหายเองตามที่แพทย์ได้บอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น รอยดำใหม่ ๆ ฝ้า กระใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายทั่วประเทศ ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่เรารักษาจริงมามากมายนั้น คุณอารีย์ รู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอารีย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอารีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณอารีย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Chilli Kaeotawee 1.1 - 1.4 เริ่มเป็นกระเนื้อ และกระตื้นมาสิบกว่าปี กระเนื้อสามารถรักษาด้วยเลเซอร์ได้ค่ะ แต่กระตื้นการรักษาที่เป็นมาเหมือนการลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆบางครั้งมีรอยดำมากก็ต้องรักษาต่อ แต่ก็ไม่ดีขึ้นและไม่มีการเปลี่ยนการรักษา จนต้องเปลี่ยนหมอด้วยคิดว่าวิธีการแบบใหม่เลเซอร์แบบใหม่จะแก้ปัญหารอยดำได้หมด แต่ผลคือรอยดำไม่หายและเพิ่มขนาดมากขึ้น และไม่สามารถรักษาด้วยเครื่องสำอางใดๆได้จนกลายเป็นฝ้า และแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหายเองได้ จึงจำเป็นต้องรักษากับแพทย์ที่มีความรู้จริงและที่สำคัญยอมเปิดเผยข้อเท็จจริงของการรักษาต่อคนไข้
1.5 ติดตามเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์มาประมาณหนึ่งปีก่อนตัดสินใจมารักษาจากเหตุผลของผู้ป่วยจากหลากหลายปัญหาทั่วประเทศที่ยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการรักษา จนเมื่อได้เข้ามาคุยจึงได้รู้ว่าที่ผ่านมาการรักษาเป็นการทดลองที่แพทย์ไม่ยอมบอกความจริงกับคนไข้ รักษาไปเรื่อยๆจนคนไข้ต้องไปหาแพทย์คนใหม่

 .

Chilli Kaeotawee หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 สัปดาห์ที่สองรอยดำดีขึ้นประมาณ 70% สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณ 70%ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 729

.

================

.

คุณฐิตารีย์  อายุ 49 ปี มาจากแม่ฮ่องสอน

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 -1-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1375197819188261

.


( ^ )7 … วันอังคาร 24 ม.ค.. 60 นี้ ...มาดูเราให้การรักษาปัญหาสิวเรื้อรัง รอยสิว ฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว รูขุมขนที่เป็นมานานให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กับลดริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง และทำให้เนียนขาวใสไปทีละหลายเรื่อง และการรักษาปัญหาเรื้อรังที่เป็นมานานเป็นสิบ ๆ ปี รักษามาทั้งชีวิตก็แย่ลงจนคนไข้หมดหวังแล้ว ให้ได้ผลจริงตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1-2 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาเรื้อรังข้างต้นที่ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกและมีคนทักหลายคนว่าหน้าดีขึ้นแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิตารีย์ อายุ 49 ปี มาจากแม่ฮ่องสอน
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1252237744817603

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิตารีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง สิว-รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับตึง ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นกี่ % ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้าตึงยกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่ารักษาจริงแล้วจะได้ผล รอบด้านครบทั้ง 10 กลุ่มปัญหา และได้ผลไวชัดเจนขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... ความรู้สึกหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และตอนนี้เหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งหรือเปล่าครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพัน ๆ คน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างโดยละเอียดในการเข้ารับการรักษา คุณฐิตารีย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิตารีย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณฐิตารีย์ ได้ทำไปแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรังไปพร้อม ๆ กับการรักษา กระ สิวหิน สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทุกอย่างทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณฐิตารีย์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณฐิตารีย์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณฐิตารีย์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณฐิตารีย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเลเซอร์ที่ดีที่สุดเพื่อรักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง สิว-รอยสิวเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณฐิตารีย์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดา การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณฐิตารีย์ นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณฐิตารีย์ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณฐิตารีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ฐิตารีย์ ธัญวัฒน์ธนกิจ ตอบ (คำถามที่ 1.)
หลังจากการรักษาครั้งแรก ฝ้า,กระ,หลุมสิว,รูขุมขน ฯลฯ ดีขึ้นมากค่ะ โดยภาพรวมทั้งหมดถ้าวัดเป็น%ก็ประมาณ80%ค่ะ

.



คำตอบ (ที่ 2.)
คนรอบข้างบอกว่า"ไปทำอะไรมา"หน้าถึงดีขึ้นมาก เราก็แฮปปี้ ไม่เคยคิดว่ามารักษาแล้วจะได้ผลไวขนาดนี้และดีขึ้นครอบคลุมทุกด้านเลย เทียบกับการรักษาที่อื่นที่ผ่านมาไม่ได้เลยค่ะ

.



ตอบ (คำถามที่ 3.)
ตอบว่าอย่างนี้นะคะ..สินค้าหรือของที่ดีจริงไม่จำเป็นต้องโฆษณา อาหารอร่อยอยู่ในตรอกซอกซอยลึกๆ คนก็ยังตามไปรับประทาน กำแพงเมืองจีนจะสวยงามอยู่ได้ ก็ต้องมีคนไปเที่ยวชม แล้วมาบอกต่อๆกัน คลีนิกจรัญฯก็เหมือนกัน ไม่มาพิสูจน์ก็ไม่รู้ความจริงค่ะ.

.



ตอบ (คำถามที่ 4.)
ค่ารักษาโดยรวมแล้วนับว่าคุ้มค่าและได้ผลในครั้งแรกเลยค่ะ..เพราะที่ไหนว่าดีไปมาหมดแล้วค่ะ..ต้องยอมรับจากใจจริงว่าที่นี่ ดีพร้อม ดีเยี่ยม สมราคาค่ะ

.



ตอบ (คำถามที่ 5.)
เป็นคำถามที่ดีมากค่ะ..จริงๆแล้วทุกคนที่รักษาหน้าควรจะต้องมีวินัยอย่างเข้มงวด(เพราะมันคือหน้าของเรา)ไม่ควรละเลยหรือผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะผลที่รักษาขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นหลัก ต้องพร้อมทั้งตัวและใจก่อนที่จะมารับการรักษา เพื่อจะได้ความสวย สมหวังกลับไปค่ะ.

.



ตอบ (คำถามที่ 6.)
ขออนุญาตตอบแบบนี้นะคะ...การที่เราจะเจอสิ่งที่ดีที่สุด บางครั้งเราก็ต้องผ่านความผิดหวังมาครั้งแล้ว ครั้งเล่า จนในที่สุดถ้าเราไม่ท้อและพยายาม เราต้องประสบความสำเร็จค่ะ.

.



ตอบ (คำถามที่ 7.)
การรักษาที่ดีที่สุดในความคิดเห็นส่วนตัว คือ..คุณหมอต้องจริงใจ คนไข้ต้องศรัทธา และเห็นด้วยกับวิธีการรักษาของที่นี่ เพราะเน้นรักษาแบบจริงจัง รวบรัด ไม่เลี้ยงไข้ ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยบวกกับเทคนิคการรักษาที่ดีค่ะ.

.



ตอบ (คำถามที่ 8.)
สำหรับดิฉันแล้ว..เลเซอร์ไม่ใช่เรื่องหน้ากลัวสำหรับดิฉันอีกต่อไปแล้วค่ะ..
เพราะ..ไว้ใจที่นี่มากค่ะ.

.



ตอบ (คำถามที่ 9.)
สุดท้ายนี้ดิฉันอยากบอกว่า..ไม่ว่าคุณจะมีเงินมากเท่าไหร่ ควรให้เวลาและรางวัลกับตัวเองบ้าง คุณอาจจะเคยผ่านสิ่งที่ไม่สมหวัง รู้สึกท้อแท้ ไม่อยากเดินต่อ ลองสูดหายใจลึกๆ และขอให้คิดใหม่ว่า..สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณอาจจะอยู่ตรงหน้าคุณ หรืออยู่ในคำตอบนี้ก็ได้ค่ะ.
ขอบคุณมากค่ะ..😍

.



JSLC Superhero ท่านที่ 728

.

================

.

คุณดารารัตน์  อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 -1-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1373378646036845

.



( ^ )> ... จันทร์ที่ 23 ม.ค. 60 นี้ ... การรักษาฝ้าด้วย การทายารักษาฝ้าจากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆหลาย ๆ ที่ หรือการซื้อครีมหน้าขาวมาทาฝ้านั้น นอกจากไม่แก้ปัญหาในตอนท้ายที่สุดแล้ว ยังทำให้มีผลข้างเคียงได้ในคนส่วนใหญ่ และทำให้ฝ้าโยโย่ ๆ แย่ลงกว่าเดิมได้อีกเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมาย ที่ใช้วิธีการทายาทาฝ้าแรง ๆ แบบนี้ ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณาเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่สัปดาห์ แถมส่วนใหญ่ปัญหาจะแย่ลงไปเรื่อย ๆ หรือโยโย่มากขึ้นกว่าก่อนใช้ยาทาฝ้าด้วยซ้ำไป คนไข้มากมายมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวสเตียรอยด์ ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาเป็นฝ้า 2 ปี และมีสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอร์ มียากิน และยาทาให้ นวดหน้า และเคยซื้อยาทาฝ้ามาทาเป็นระยะ ๆ สุดท้ายไม่ได้ช่วยทำให้ฝ้าหาย แถมยังเป็นหนักกว่าเดิมอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิคจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดารารัตน์ อายุ 48 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณดารารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...คุณดารารัตน์เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และฝ้าที่คนไข้เป็นมากในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณดารารัตน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณดารารัตน์นั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดารารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดารารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า และสิวว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณดารารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Ying Dararad ตอบข้อ 1. โดยส่วนตัวคิดว่า ฝ้า มันมาจากหลายปัจจัย ทั้งวัยที่มากขึ้น/ความเสื่อมของผิว/การไม่ได้ดูแลเอาใจใส่ของเจ้าตัวอย่างแท้จริง/และการไม่ทราบวิธีป้องกันก่อนจะเป็นฝ้า ฯลฯ เมื่อเกิดขึ้นผู้หญิงทุกคนก็รักสวยรักงามต้องหาสิ่งต่าง ๆ มาแก้ไขเพื่อให้ฝ้าหายไป ก็หนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาอยู่ในท้องตลาด บางคนอาจจะหายและบางคนอาจจะไม่หายขาด ก็แล้วแต่เหมือนยาตัวเดียวกัน บางคนรักษาแล้วหายแต่กับบางคนไม่หาย ลางเนื้อชอบลางยา เมื่อไม่หายแล้วอยากให้หน้าสวยงามกลับมาเหมือนเดิมเราก็ต้องหาวิธีไปเรื่อย ๆ ถูกมั๊ยคะ สรุปคือ มันเป็นเรื่องธรรมดาของทุกคนค่ะ เป็นแล้วก็หาวิธีแก้ไข บางคนก็หาย บางคนไม่หาย ส่วนตัวใช้ยาแล้วไม่หายก็เคยไปหาหมอที่ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง ตอนนั้นหน้าเริ่มเป็นนิดหน่อยเท่านั้น ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ทำเลเซอร์ไปไม่กี่ครั้ง แต่จะได้ผลหรือไม่ได้ผลในตอนนั้นอันนี้ออกตัวเลยว่า ไม่สนใจแล้วเพราะตัวเองต้องไปรักษาตัว ด้วยโรคร้ายแรงถึง 2 ปี ปล่อยเรื่องหน้าไป 2 ปีค่ะ แต่หากใครเป็นแล้วเห็นด้วยกับการรักษากันแต่เนิ่น ๆ ดีกว่า

.


ชุดคำถามที่ 2 การมารักษาที่คลินิกที่นี่ก็มีการแจ้งข้อมูลที่ผู้ป่วยควรทราบได้ครอบคลุมดีค่ะ คุณหมอก็พูดตรงไปตรงมาดี ก็เลยตัดสินใจจะรักษา และหวังว่าจะได้ผลออกมาดีค่ะ เพราะตัวเองเพิ่งทำไปเพียง 1 ครั้งเท่านั้น รอผลออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 727

.

================

.

คุณพริมา อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-1-60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1371195092921867

.

 

( ^ )> ... รักษาสิวมาทั้งชีวิต กลับโดนเลี้ยงไข้มาตลอดเวลา จนเริ่มมีหลุมสิว แผลนูน รูขุมขน รอยเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... มาดูกันว่าแพทย์ผิวหนังที่จริงใจจะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น เราทำได้เรื่อย ๆ ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... เสาร์ ที่ 21 ม.ค. 60 เวลา 10.00 น.... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหาสิวอุดตัน แบบสิวสเตีรอยด์ สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 5 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นรุ่นพี่คือ คุณดีนาได้แนะนำมา ... ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพริมา อาชีพนักศึกษา อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1184029751638403
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณพริมา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพริมาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพริมาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณพริมาได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณพริมาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณพริมาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณพริมาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณพริมาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น คุณพริมาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น แชมพู ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณพริมานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณ คุณพริมา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Prim Sithi-Amnuai 1) รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 70% ค่ะ
หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ 75%
หลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ 65% ค่ะ
=> ส่วนสภาพหน้าด้านอื่นๆ ดีขึ้นประมาณ
-รูขุมขน 80%
-ความเนียนละเอียด 75%
-ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ 80%?
=> คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากๆๆๆๆ ตั้งแต่ทำเลเซอร์ครั้งแรกค่ะ แล้วก็จะมีคนทักมาเรื่อยๆว่าหน้าดีขึ้นเยอะเลยยย

.


Prim Sithi-Amnuai 2) คือให้มาตอบแล้วมาตอบคำถาม มาเม้นเองอย่างนี้เลยจริงๆก็น่าจะเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเป็นคนเดียวกันนะคะ ไม่ใช่หน้าม้าหรอกค่า ลองทักมาเองเลยก็ได้ คนที่คอมเม้นแต่ละคน อีกอย่างคือ การมีคนมาโดนรับจ้างให้บอกว่าที่จรัญการแพทย์มีหน้าม้าให้มาตอบแปลว่าคนที่จ้างก็ต้องเห็นว่าจรัญการแพทย์เป็นคู่แข่ง ก็เพราะที่นี่เค้ารักษาดีจริง พริมก็หายขึ้นเรื่อยๆค่ะ
การที่คลินิกให้คนไข้เกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย ทำให้ะให้คนไทยอาจจะหลายหมื่นหลายแสนคนได้รับรู้ถึงความจริงค่ะ จริงๆมันเป็นความจริงที่เจ็บปวดอยู่นะ การที่เราต้องมารับรู้ว่า เออเนี่ยเราจ่ายตังเสียเวลากับที่อื่นเยอะแยะมากเลย แต่กับกลายเป็นว่าแย่ลงกว่าเดิม มันเจ็บปวดมากๆเลยค่ะ เพราะฉะนั้น รู้ความจริงไว้ดีกว่า ว่าหลายครั้งที่อื่น คลีนิกอื่นได้หรอกเราอยู่ เหมือนพริมที่เคยโดนหลอกมานานมาก

.


Prim Sithi-Amnuai 3) ถ้าเทียบกันของที่รักษาในอดีต กับที่นี่คือ ของอดีตมันจะได้ผลเร็วช่วงแรกๆค่ะ ดีมากเลยแหละ แต่หลังจากนั้นจะแย่กว่าเดิม แล้วก็จะเป็นวงจรแย่ดี ดีแย่ แล้วไม่ดีขึ้นอีกเลย เพราะเป็นวงจรไปเรื่อยๆ
ถ้าย้อนเวลาได้ ก็จะมาที่คลีนิกนี้แต่แรกอยู่แล้วละค่ะ แล้วก็บอกทุกคนด้วย ว่าให้มาที่นี่เพราะต่างจากของอดีตคือ พริมดีขึ้นจริงๆ ไม่ได้เป็นวงจรละ มันสำคัญนะ เพราะว่าถ้าเราอยู่ในวงจร ก็จะเจอปัญหาแบบพริม ปัญหาเรื้อรัง สิวสเตรอย คือรักษายากอ่าค่ะ รักษาแต่ต้นจะดีกว่าเนอะ

.


Prim Sithi-Amnuai 4) คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ด้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา ให้ผลดีขึ้นทั้งหน้าเลยนะของพริมอ่าค่ะ
ถ้าถามเรื่องราคาจริงๆ ก็มันอยู่ที่แต่ละคนเนอะว่ามีรายรับรายจ่ายเท่าไหร่ คือพริมยังไม่ได้หาตังเอง แต่พริมก็หายดีขึ้นจริงๆอ่าค่ะ เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตนะ

.


Prim Sithi-Amnuai 5) จากประสบการณ์โดยตรงที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วเนอะ ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์ ก็จะไม่มีคำว่าไม่ได้ผลอ่าค่ะ ไม่มีคำว่าแย่ลงเรื่อยๆ เพราะที่นี่เค้ารักษาถูกวิธี หรือว่าง่ายๆ เค้าไม่ได้เลี้ยงไข้เหมือนที่อื่นเนอะ
คือถึงจะมาทำเลเซอร์ หรือทรีตเม้น เราจะต้องมีวินัยในการดูแลด้วยนะ สำคัญมากๆเลย เพื่อให้เราหายเร็วขึ้นด้วยค่า

.


Prim Sithi-Amnuai 6) ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น พริมคิดว่า เราไม่ควรรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ นะ มันเสียเวลา เสียเงินด้วย เพราะจะทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ถ้าทำแบบนั้น เราก็ต้องมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะมันไม่หายอยู่ดีแต่แรกอ่าค่ะ

.


Prim Sithi-Amnuai 7) ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น แชมพู ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ไม่ใช่เลยยยย มั่วมากกกกกก ไม่งั้นพริมก็หายไปนานละค่ะ เหมือนคนอื่นๆด้วยเนอะ ไม่งั้นก็หายเป็นสิวกันทั้งโลกละค่ะ พวกนั้นมันจริงๆน่ากลัวมาก หลายๆอันมาจากตลาดมืดแล้วทำให้ผิวหนังเราแย่กว่าเดิมได้เยอะมากๆเลยนะ อย่าไเชื่อพวกนั้นเลยย

.


Prim Sithi-Amnuai 8) เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาวค่ะ มีจรรยาบรรณ และมีความปลอดภัยด้วย คุณหมอจะคอยบอกเราว่าทำไงให้หายดีขึ้น หรือบอกเราตรงๆว่าเราจะทำไรดี หรือรักษาแบบไหนดีให้เราหาย ตามที่เหมาะสมอ่าค่ะ
ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น สภาพหน้าก็จะดีขึ้นเองแหละค่ะ

.


Prim Sithi-Amnuai 9) พริมอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนกับจรัลการแพทย์นะ คือคลีนิคนี้เค้าจะให้ครบสูตรที่เหมะกับเราที่สุด ทั้งเครื่องมือ ยา แล้วตัวแพทย์เอง
ถ้าถามพริมว่า ประทับใจกับอะไรที่สุดคือ การทาเจอคลีนิกนี้ ทำให้พริมรู้ว่าไม่ต้องไปหาที่ไหนที่อื่นแล้ว มันคือความประทับใจในการบอกตัวเองว่า เรากำลังจะหายแล้วนะพริม เรากำลังจะสวยขึ้นเรื่อยๆละ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 726

.

================

.

คุณอุทุมพร อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-1-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1370364133004963

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 20 ม.ค.60 ... ที่คลินิกจรัลการแพทย์เราน่าจะเป็นที่เดียวที่คนไข้เก่าที่มารักษามาร่วมด้วยช่วยกันให้ความรู้ ให้กำลังใจคนไข้ใหม่กันอย่างอบอุ่นเป็นกันเองทั้งใน FB และที่คลินิก ... และนี่คือ 1 ในการแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้จริง พัฒนาภาษณ์พิเศษ เพราะคลินิกจรัลการแพทย์ และคนไข้ใหม่ และคนไข้เก่าของเราหลายท่านได้ร่วมกันให้ความรู้ ความจริงกับคนไข้ท่านนี้ไปมากมายในช่วงไม่กี่วันนี้ เหมือนกับรุ่นพี่ (คนไข้ที่รักษากับที่เรามาพอสมควรแล้ว ) คอยให้ความรู้ และกำลังใจกับรุ่นน้อง (คนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษาเพียงไม่กี่วัน ) … เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่อง เตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 19 ม.ค.60 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เพิ่มเติม หลังจากที่คนไข้ได้รับการรักษากับเราไปแล้ว เจอและพูดคุยกับคนไข้ท่านอื่นที่มารักษาด้วยปัญหาคล้ายกัน ได้แลกเปลี่ยนทรรศนะจนรู้ว่า คนไข้เราหลายคนโดนปัญหาเดียวกัน ทั้งโดนหลอกรักษาไม่ได้ผล แถมหน้าแย่ลง เกิดภาวะติด Steroid เสียเวลาไปหลสยปี เสียค่าใช้จ่ายไปมหาศาล เสียความรู้สึกกับการโดนหลอกมาทั้งชีวิต ... วันนี้เรามาตามดูกันครับว่าคนไข้ท่านนี้ได้รับความรู้อะไรกลับไปบ้างคนไข้ท่านนี้คือ คุณอุทุมพร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุทุมพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากที่คุณอุทุมพรได้มาเริ่มรักษาที่เรา ได้ความรู้จากคลินิกเราในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน แม้รักษามา เกือบ 20 คลินิกแล้ว ความรู้ที่ได้จากเราในช่วงไม่กี่วันนี้ ตอบสิ่งที่คาใจมาหลายปีได้หรือไม่ มีเรื่องอะไรยกตัวอย่างได้บ้างครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... จากการที่มารักษาที่คลินิกเรา แล้วได้ไปหลังไมค์ปรึกษาน้องคนไข้ที่เพิ่งมาเริ่มรักษากับเรามาประมาณ 2 เดือนแล้วดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว แถมได้มาเจอตัวจริงที่คลินิก ได้ดูรูปเปรียบเทียบทั้งที่น้องถ่ายไว้เอง กับที่คลินิกเราถ่ายไว้โดยละเอียดแล้ว คิดว่ามีประโยช์มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... จากการที่มารักษาที่คลินิกเรา 2 รอบแล้ว ได้เจอกับคนไข้ของคลินิกเราท่านอื่น ๆ หลายท่านทั้งเพิ่งมารักษา เพิ่งจบคอร์สรักษา และป้องกันปัญหามา 2 ปีแล้ว และได้พูดคุยกันไปแล้วนั้น ได้เจอ ได้ทักทาย ให้กำลังใจกันไปทั้งหมดประมาณกี่คนแล้วครับ ? … การได้แลกเปลี่ยนทรรศนะกันแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้กำลังใจ ความมั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... เจอคนไข้ที่มีปัญหาสิว Steroid เส้นเลือด หน้าแดง แพ้ง่ายเหมือนคุณอุทุมพรแล้ว ได้พูดคุยกัน คิดอย่างไรเกี่ยวกับยาทาที่มี Steroid ผสม ที่ได้จากแพทย์ทั้งคลินิก ทั้งโรงพยาบาลบ้างครับ ? … เห็นรูปปัญหาก่อนรักษาของคนไข้แต่ละท่าน ที่ได้คุยด้วยนั้น สภาพหน้าตัวจริงหลังรักษาดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... ได้แลกเปลี่ยนความรู้จากคนไข้ท่านอื่น เรื่องที่ไปฉีดฟิลเลอร์ที่หน้า หรือโดนหลอกรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนราคาแพงมากมาแล้วไม่ได้ผลนั้น มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 6 ... จากการพูดคุยกับคนไข้เก่าที่รักษากับเรามา 2-3 ปีแล้ว ได้พูดคุยกันเรื่อง ยากิน ยาทาหน้า เรื่องความปลอดภัยของยากินสิว ยากินป้องกันรอยดำนั้น คนไข้เก่าเราได้บอกเล่าเรื่องมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ? … คนไข้ท่านนั้น ได้มีปัญหาติดสเตียรอยด์จากยาทาของคลินิกเราเหมือนคุณอุทุมพรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณอุทุมพรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาสถานพยาบาลในการรักษาหน้าไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ หน้าติดสเตียรอยด์ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่ทำเลเซอร์รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

Pattsaya US 1.ได้รับรู้ความจริงเลยคะ ว่าอย่าเชื่อว่าสิ่งที่คนอื่นพูดว่าแพงและดี คือ ดีที่สุด มันไม่จริงเลย โดยเฉพาะวงการคลีนิคเสริมความงาม เราเป็นคนหนึ่งที่เจอปัญหาซ้ำซากเรื่องสิวผื่นแพ้ หาสาเหตุต่างๆนานา รักษาตามคลีนิค และ รพ ชื่อดังมาเยอะมาก แต่ผลที่ได้คือ หนักกว่าเดิม

.



2.ก่อนอื่นต้องบอกก่อน เราไม่ใช่หน้าม้าหน้าแมวเลย เราเป็นคนไข้ที่มารักษา เพราะมีปัญหาจริงๆ ก่อนจะรักษา เราก็กลัวเหมือนกัน หาข้อมูลทุกอย่าง โดยเฉพาะ คนไข้เก่าที่มารักษาที่นี่ บังเอืญ พูดคุยในอินบ็อกก่อนมารักษาคอรสแรก เห็นรูป ที่น้องคนหนึ่ง (คนไข้เก่า) ส่งมาให้ดู เราเลยตัดสินใจมาวันรุ่งขึ้นทันที แล้วบังเอิญ ก็เจอตัวจริง หน้าสดจริงๆ ซึ่ง ผ่านการรักษามาเพียงแค่ 2 ครั้ง ผิวหน้าดีขึ้นมากกกก ไม่ใช่แค่คนเดียว ยังมีคนไข้ อีกหลายคนที่เคยเป็นแบบเรา หมดหวัง เสียใจกับหน้าตัวเอง เราเจอที่คลีนิควันนั้นหลายคนเลยคะ แต่ละคนเรียกว่า ดีขึ้นกว่าเดิมทุกคน ทำให้เรามั่นใจคุณหมอ100% ว่าเราจะต้องหาย

.


3.วันที่ไปรักษาเจอคนไข้ ที่มารักษาพูดคุยปัญหาที่เจอ น่าจะเกิน 5 คนนะคะ แต่ละคนมีปัญหาคล้ายๆกัน คือ ไปรักษาตามคลีนิคชื่อดัง มาเกือบทุกคน แต่มาจบและหายจากที่นี่ ถามว่าตอนนี้ มั้นใจในตัวคุณหมอมากคะว่าจะต้องหาย

.


4.คือ ปัญหาใหญ่ของ ผู้หญิงสมัยนี้คือ หน้าติดสเตอรอย ซึ่งในปัจจุบันมีเยอะมากจริงๆคะท้่งตัวเอง คนรอบข้าง ยิ่ง ตามคลีนิคต่างๆ ที่เห็น เดินเข้าๆออกๆ กันก็ปัญหานี้ทั้งนั้นคะ เหตุผล ก็เพราะยาตามคลีนิคที่เรารักษาประจำนั่นแหละคะ จนอาการหนักขึ้น ได้เจอคนไข้เก่าของคุณหมอ แต่ละคนที่มีปัญหาสิวสเตอรอย ผิวหน้าดีขึ้นเกิน 50% ทุกคนจริงๆ บางคนแทบจะไม่มีร่องรอยเหลืออีกเลย ไม่ใช่แค่ระยะสั้นนะคะ บางคน 2 ปีแล้วก็ไม่กลับมาเป็นอีก

.


5.การฉีดฟิวเลอร์เป็นอีกอย่างที่เราเจอมา ไปฉีดตาม คลีนิคชื่อดังมากกแถวทองหล่อ ซึ่งราคาไม่ต้องพูดถึง แต่ไม่เห็นผล แต่เรายังโชคดีที่ หน้าไม่ถึงกับผิดรูป พอดีเจอ คนไข้คนหนึ่งของคุณหมอ เสียเงินหลักแสน แต่หน้าเบี้ยวมาเลย ทำให้เราเพิ่งรู้ว่า คลีนิคดังๆบางครั้งก็ไม่ได้เปะ อย่างที่โฆษณาเลยจริงๆ บางที่ มีการโกงยาลูกค้าอีกด้วย ทำให้ผลการฉีดออกมาไม่เห็นผลก็มี

.


6.พอดีเราค่อนข้างซีเรียสเรื่องยากิน เพราะไม่ชอบกินยาเยอะด้วย แต่อยากหายเลยตัดใจกินดู แต่ก็แอบกังวลเล็กน้อย พอดีเจอคนไข้เก่า ที่รักษามานาน กินยาต่อเนื่องสักระยะ เพราะ คุณหมออธิบายว่า ต้องกินให้ครบโด๊ส ยาจะคลุมอาการทำให้ไม่รุกรามอีก คนไข้เก่ากินยามา 2-3 ปี ตรวจเลือดทุก 4 เดือน ผลคือปกติ เราเลยสบายใจได้

.


JSLC Superhero ท่านที่ 725

.

================

.

คุณกัญญาภรณ์ อายุ 25 ปี มาจากสระบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-1-60

.

Link:  https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1370142139693829

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 20 ม.ค. 2560 … คนไทยเจอผลข้างเคียงจากการรักษามากมายมหาศาลโดยรู้ตัวบ้าง ไม่รู้ตัวบ้าง คนไข้มากมายจากทั่วประเทศ รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่ได้รอยดำหลังเลเซอร์ หรือ IPL ที่ไปรักษาหน้า รักษาสิว-รอยสิว แล้วรอยดำไม่ได้หายเองแบบที่หมอตามคลินิกบอกให้คนไข้นอ ... กรณีรอยดำแบบนี้ ถ้ารักษาไม่ทัน รอยบางส่วนอาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวที่จะค่อย ๆ แย่ลงได้เรื่อย ๆ อีก คนไข้ที่มารักษาทันก็อาจจะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่ก็เห็นผลได้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งแรกนั้น ก็สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ แถมยังรักษาปัญหาอื่น ๆ พร้อมกันในหลาย ๆ เรื่องให้ดีขึ้นได้ผลดี หรือพอสมควรในระยะสั้น ทำให้สามารถย่อระยะเวลาให้มีกำหนดการรักษาที่แน่นอน …
.


มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่มารักษากับเราไม่นานมาก ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ที่คล้ายฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นพอสมควร ภายในการรักษาเพียง 1-2 ครั้งแรกด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ซึ่งทำให้เราสามารถช่วยคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้นได้ครับ... วันนี้คลินิกจะสัมภาษณ์คุณกัญญาภรณ์ อายุ 25 ปี อาชีพเลขานุการ มาจากสระบุรีครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกัญญาภรณ์ไป 1 ครั้งแล้ว เมื่อ 10 ธค. 59 เรื่องให้ความรู้เตือนภัย สามารถตามอ่านได้ที่

https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/…

.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้ฝ้า หรือรอยดำหลังเลเซอร์ หรือรอย Burn ดีขึ้นกี่ % … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น สิว รอยสิว รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกัญญาภรณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกัญญาภรณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณกัญญาภรณ์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณไม่กี่พันกว่าบาท สำหรับการรักษารอยดำ รอยเบิร์น ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งรอยแดง รอย รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนจุด ชนิดของปัญหา หรือรักษาทั้งหน้าให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างในระยเวลาสั้น ๆ นั้น คุณกัญญาภรณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?...
.


คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณกัญญาภรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณกัญญาภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณกัญญาภรณ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 5 … หลังจากรักษากับเรามา 2 เดือนแล้ว เลเซอร์ ยาทาน ยาทา ทรีทเมนท์ รวมถึงการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกเรานั้น ทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? ... การกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกเก่านั้น ทำให้กลายเป็นแผลเป็นหลุมสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณกัญญาภรณ์คิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำ รอย Burn” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกัญญาภรณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? ... คุณกัญญาภรณ์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ต้องขอบคุณ คุณกัญญาภรณ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 1 รอยสิวดูจางลง 60% รูขุมขนกระชับขึ้นคะ หน้าขาวใสขึ้นกว่าเดิม แต่รอยกะฝ้า ยังไม่เห็นผลมาก ต้องรอดูต่อไป แต่ก็ดีขึ้นในระดับนึง

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 2 ส่วนตัวไม่ได้เป็นหน้าม้าแต่มารักษาที่คลินิกจริง ส่วนคนอื่นไม่ทราบว่าเป็นหน้าม้าหรือไม่อย่างไรคะ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 3 ณ ตอนนี้ที่ทำการรักษาด้วยเลเซอร์ไปแล้วสองครั้ง ความเห็นส่วนตัวคิดว่า เทียบกับคุณภาพถือว่าก็ยังเหมาะสมกับราคา

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 4 การรักษาหน้าอย่างมีวินัยมีผลต่อผลลัพธ์ของผิวหน้าคะ และขั้นตอนและวิธีการรักษาก็อาจจะมีผลต่อผิวหน้าของแต่ละคนไม่เท่ากัน ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่า ทั้งขั้นตอนวิธีการรักษารวมทั้งวิธีการรักษาผิวหน้าต้องควบคู่กันไป

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 5 ขั้นตอนการรักษาสิวถือว่าดีกว่าคลินิกที่เคยเข้ารักษามาคะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ไปกดสิวที่คลินิกนั้นคะ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 6 ควรรักษาตอนเริ่มเป็นตั้งแต่ใหม่ๆคะ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 7 เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของคลินิก ส่วนเรื่องรอย burn จะดีขึ้นด้วยครีมกันแดดไวเทนนิ่งนั้น ส่วนตัวไม่มีความรู้ด้านนี้คะ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 8 สำหรับคำถามข้อนี้ ขอดูผลลัพธ์สุดท้ายจากการรักษา แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งคะ

.


Kanyaporn Power Plant ตอบคำถามข้อที่ 9 พนักงานน่ารัก บริการดี คุณหมอเป็นกันเองคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 724

.

================

.

คุณณภัทร อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-1-60

.

Link: https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1369320773109299

.

( ^ )> … วันพฤหัส ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.00 ... แผลเป็นนูน หรือ Keloid ที่เกิดจากเย็บแผลจากอุบัติเหตุ หรือหลังผ่าตัด คนไข้ท่านนี้ไปตัดแผลแล้วเย็บใหม่ กลับแย่ลง พอไปทำเลเซอร์กับโรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่ง กลับกลายเป็นรอยแดง รอยคล้ำเรื้อรังมากขึ้นอีก กลายเป็นเสียเงินไปเป็นหลักแสนกลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... เรื่องแผลเป็นนูนนั้น ถ้าเลือกได้ จรัลการแพทย์จะเน้นป้องกันไม่ให้เป็นแผลเป็นนูนเลยตั้งแต่ต้น แต่ถ้ามารักษาแบบเริ่มเป็นแผลนูนเรื้อรังแล้ว ก็ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ถ้าเลือกไปรักษาถูกที่ อะไรที่ดูเหมือนน่ากลัวและรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีขึ้นได้ตามสมควร และตามลำดับ ถ้าเลือกรักษาผิดที่ แม้เลือกจากภาพลักษณ์ ชื่อเสียงเก่า ๆ โฆษณา การสร้างภาพต่าง ๆ โปรโมชั่น ท้ายที่สุดก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาแผลเป็นนูน และรอยเรื้อรังที่ต้นแขนด้านขวา เคยรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่งด้วยการตัดแล้วเย็บ ก็ไม่ได้ผล และรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ก็ไม่ดีขึ้น แถมยังแย่ลงเพราะยังมีรอยแดง รอยคล้ำใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกครับ คนไข้ใหม่ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 59 ตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานไม่มีแผลกับเราไป 2 ครั้ง ดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณณภัทร อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณณภัทร ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นแผลที่แขนได้อย่างไร เริ่มเป็นนานแค่ไหนแล้วครับ ? … แล้วเป็นแผลนานกี่เดือน ถึงเริ่มเป็นแผลเป็นนูนครับ ?
.

คำถามที่ 2 … หลังจากเป็นแผลเป็นนูนแล้วคนไข้ได้ดูแล รักษาแผลอย่างไรบ้างครับ ? ...ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่คนไข้ได้ไปรักษาที่คลินิก และโรงพยาบาลด้วยการตัดและเย็บ และทำเลเซอร์ว่าทำอย่างไร และ ได้ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … มีเหตุผลอะไรถึงเลือกไปรักษาที่คลินิก รหือโรงพยาบาลนั้น ๆ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?

.

คำถามที่ 3 ... คุณณภัทร คิดว่าถ้าเลือกได้ พอแผลสดหาย เราควรป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นนูนตั้งแต่ตอนแรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และถ้าเริ่มมีปัญหาแผลนูนใหม่ ๆ แล้ว เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 4 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิก หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณณภัทรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่เป็นจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?.

.

คำถามที่ 5 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 6 … ในวันที่ทำเรื่องนัดก่อนมารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไข การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ
.


คำถามที่ 7 … หลังจากทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานไป 2 ครั้ง กับการฉีดคีลอยด์ 1 ครั้งที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ตอนนี้แผลเป็นนูน รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ที่แขนเริ่มดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... ตอนจับแผลนูนนั้น ความแข็งลดลงประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

คำถามที่ 8 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ต้องขอบคุณคุณณภัทร จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

Jelly Ja 1. เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เริ่มเป็นมาประมาณ 6 ปี หลังเป็นแผลสดเริ่มเป็นแผลนูน 1-2 เดือน

.


Jelly Ja 2.ได้ไปรักษาที่ รพ.กับคลินิก ด้วยการทำเลเซอร์ IPL ผ่าตัด และฉีด Keriod หลังจากศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ไปรักษา แต่ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเลย

.

Jelly Ja 3.ควรป้องกันไม่ให้นูนตั้งแต่แรกๆ หลังจากเป็นควรรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไปเลยตั้งแต่แรก เพราะปล่อยก็จะกลายเป็นเรื้อรังและรักษายาก

.

Jelly Ja 4.ไปรักษามาแล้วหลายที่ไม่ดีขึ้น หลังจากดูข้อมูลแล้วก็น่าจะรักษาให้ดีขึ้นได้ คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขไว้แล้ว

.

Jelly Ja 5.ได้มารักษาจริงและเห็นคนไข้จริงๆ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อื่นโดนหลอกน้อยลงค่ะ

.


Jelly Ja 6.คุณหมอได้แจ้งไว้แล้วว่าให้เตรียมตัวมา

.


Jelly Ja 7.เริ่มดีขึ้นประมาณ 25-30 % ความแข็งเริ่มดีขึ้นประมาณ 30 %

.


Jelly Ja 8.คุณหมอตอบตรงประเด็น การรักษาดีขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าก็โอเค

.


JSLC Superhero ท่านที่ 723

.

================

.

คุณสุดที่รัก อายุ 43 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-1-60

.

Link: https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1368234013217975

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 18 ม.ค. 60 ... การทำเลเซอร์ หรือ IPL แบบไม่เป็นแผล แล้วหน้าไหม้ (Burn) แล้วรักษาต่อที่เดิมจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเข้มลึก กว้างซึ่งทำให้รักษายากขึ้นอีก ... เราได้เจอคนไข้มากมายจกทั่วประเทศที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง FB มานาน 2 ปี ระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมงานมาทำเลเซอร์กับเราแล้วได้ผลไปแล้ว แต่คนไข้ท่านนี้ไม่ได้มาหาเรา แต่ได้ไปรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกความงามแถวบางใหญ่แห่งหนึ่ง โดยการทำเป็นเลเซอร์คอร์ส 8 ครั้ง แถม 8 ครั้ง โดยครั้งที่ 5 เริ่มทำแล้วเห็นเป็นรอยคล้ำชัดขึ้น จนท้ายที่สุดทำไปจนจบคอร์ส 16 ครั้ง แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยดำเหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ...
.


ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาล หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ กระตื้น กระลึก และสิวหินครับ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณนิภาภัทร และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุดที่รัก อายุ 43 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากปทูมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุดที่รัก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ ... กด Like Facebook เรามาตั้งแต่ปีไหน ? … เสียดายไหมครับที่เลือกรักษาผิดที่ จนเสียเงิน เสียเวลา แต่หน้าเป็นผลข้างเคียงระยะยาว ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่มรักษากับเราที่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุดที่รักช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาใหม่ ๆ ก่อนไปรักษาที่คลินิกแรกนั้น ว่าไปรักษาเรื่องอะไรบ้าง ในตอนนั้น ? … คอร์ส 16 ครั้งนั้น ราคาเท่าไหร ทำแล้วได้ผลตามที่โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงเลเซอร์ราคาไม่แพง แต่ทำให้หน้าพังดู ว่าเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับรูปแบบคลินิก และโปรโมชั่นแบบนั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... หลังทำเลเซอร์ IPL ครั้งที่เท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และแพทย์ที่คลินิคนั้นรับผิดชอบ รักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุด ทำ IPL จนจบ 16 ครั้ง รอยดำดีขึ้น หรือแย่ลง กว้างขึ้น เข้มขึ้นอย่างไรบ้าง ครับ ? … รอยดำหลังเลเซอร์ที่รกษาไม่ทัน ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุดที่รัก อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ปานกระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทารอยคล้ำ รอยดำ ยาทาฝ้าที่ได้จากแพทย์นั้นแก้ปัญหเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ฝ้า กระได้จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเราแล้ว คิดว่าคำแนะนำที่ได้จากคลินิกแรกหลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?... ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN หลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระนั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิดๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณสุดที่รักถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 … ได้ข้อมูลอะไรจากเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านว่าอย่างไรบ้าง และได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบนใบหน้าทั้ง 2 ท่านจากการรักษาที่จรัลการแพทย์บ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอุทุมพรคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ และทำให้คิดว่า พอมารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุดที่รักอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น รวมถึงที่เพื่อน่รวมงานทั้ง 2 ท่าน ได้มารักษาแล้วนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุดที่รักไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... คุณสุดที่รักเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณสุดที่รักมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Sudteerak Vongthong ...รู้จัก “จรัลการแพทย์” ประมาณปี 2557 เสียดายที่ไม่ได้มารักษาที่นี่ตั้งแต่แรก

...รักษาที่คลินิกแรก เป็นการทำ IPL แบบไม่เป็นแผล เพื่อรักษาสิวหิน รอยดำที่เกิดจากสิว ราคาคอร์สละ 12,000 บาท (คอร์สแถมคอร์ส) รวม 16 ครั้ง หลังทำ IPL ได้ประมาณ 8 ครั้ง ผิวหน้าเริ่มเป็นรอยดำ ซึ่งแพทย์ที่รักษาแจ้งว่าเป็นฝ้า และแนะนำให้ทำคอร์สอื่นเพิ่มเพื่อรักษาฝ้าโดยตรง แต่ไม่ได้ทำ เพราะคิดว่าทำเลเซอร์หมดคอร์สก็จะหยุดเพื่อพักผิวหน้า เพราะดูจากสภาพผิวหน้าแล้วคิดว่าเป็นลอยไหม้ที่เกิดจากการเลเซอร์ พักประมาณ 6 เดือน ผิวหน้าเริ่มดีขึ้น แต่รอยไหม้ยังไม่หมดและฝังลึก จึงได้ตัดสินใจมารักษาที่ “จรัลการแพทย์”

...โดยคุณหมอให้คำปรึกษา และคำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ว่ามารักษาช้าไป แต่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งผลที่ได้จากการรักษาเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 722

.

================

.

คุณอุทุมพร  อายุ 37 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-1-60

.

Link: https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1366616356713074

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 16 ม.ค.60 ... คนไข้ที่มาขอความช่วยเหลือจากคลินิกจรัลการแพทย์มีมากมายที่ไปรักษาผิวหน้ามา 10-20 คลินิกและโรงพยาบาล แต่รักษาไม่ตรงจุด เจอแต่คลินิกที่แพทย์ไม่ได้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจริง เน้นแต่ความสวยงาม หรือเจอแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ และเน้นธุรกิจมากเกินไป ก็ทำให้ไม่ได้ผลและส่วนใหญ่ผิวหน้าจะแย่ลงด้วย ... สิวธรรมดาที่ได้รับการดูแลหรือการรักษาที่ไม่ดีพอนั้น อาจทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ จนมีผลค้างเคียงให้ตามแก้กันอีกมากมายครับ ...วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิวเสตียรอยด์ สิวอุดตัน สิวักเสบ รอยสิว กระเนื้อ สิวผด หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยจากครีมตามคลินิกต่าง ๆ ที่มีสเตียรอยด์ผสมอยู่ในปริมาณที่มากเกินไป ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาแล้วจากคลินิก และโรงพบาบาลที่รักษาผิวหน้ามาประมาณ 20 แห่ง โดยล่าสุดไปฉายแสงมาทุก 3 วัน เป็นเวลา 1 เดือน หมดเงินไปหลักแสนบาท แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่คนไข้เป็นอยู่ดีขึ้นได้เลย แถมมีผลข้างเคียงมากมายจากการรักษาในอดีต คนไข้ใหม่ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุทุมพร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุทุมพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 … คุณอุทุมพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่มีผู้รู้ กูรู แพทย์บางคนเขาว่า สิวธรรมดา รอยสิวที่เป็นใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา คุณอุทุมพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาสิวที่ได้มาทั้งชีวิตมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางสถานพยาบาลโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว กระใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง รูขุมขน และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ... ถ้าเลือกใหม่ได้ คุณอุทุมพรอยากเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบเน้นการป้องกันไม่ให้มีสิว-รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิว กระแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นไปเลยแบบแนวทางของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 … คุณอุทุมพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... คุณอุทุมพรรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง ในเวลาทั้งหมดกี่ปี และใช้การรักษาแบบใดมาบ้าง สรุปแล้วว่าท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ในแต่ละที่ที่ไปรักษามา ได้มีการ พูดคุย ซักถาม วินิจฉัยแยกโรคอย่างถูกต้อง และออกแบบการรักษาให้เหมาะสมโดยละเอียดเหมือนจรัลการแพทย์ หรือได้แต่รักษาไปเรื่อย ๆ โดยไม่ประเมินผลการรักษาแบบเป็นทางการครับ ? … ในท้ายที่สุดที่ได้โทรมาปรึกษาเรา และได้มารักษาจริง ๆ คิดว่าคำอธิบายที่เราให้ในวันแรกที่ได้เจอกันนั้น เปิดเผยความจริงในอดีตที่รักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรในเรื่องปัญหาเรื้อรังที่เป็นมาหลายปีครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... อาการสิวผด สิวสเตียรอยด์ ผื่นแพ้ดี ๆ แย่ ๆ นั้นเคยมีการวินิจฉัยมาจากที่อื่นหรือไม่ หรือมีแต่บอกว่าเป็นผื่นแพ้ แล้วก็ให้ยสเตียรอยดาใช้ครับ ? … หลังจากได้ยาทามาจากสถานพยาบาล หรือซื้อครีมมาใช้เองทั้งชีวิตนั้น ท้ายที่สุดยาทา หรือครีมบางชนิด ทำให้เกิดภาวะติดสเตีรอยด์เรื้อรังหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... ประสบกรณ์ล่าสุดที่ไปรักษาหน้าที่โรงพยาบาลชื่อดังที่มีคนไปรีวิวเชียร์อย่างนี้ อย่างนั้น พอคุณอุทุมพรได้ไปรักษาจริง โดยได้รักษาหน้าโดยการฉายแสง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ทำทุกกี่วัน ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อครั้งประมาณเท่าไหร่ ท้ายที่สุดได้ผลจริง หรือก็ยังดี ๆ แย่ เหมือนเดิมครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอุทุมพรคิดว่าว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? .. ในวันที่ทำเรื่องนัดก่อนมารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไข การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอุทุมพร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่มาเริ่มรักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอุทุมพร ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวสเตียรอยด์ รอยสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอุทุมพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pattsaya US ปัจจุบัน ตามคลีนิค ต่างๆ จะเน้นการรักษาที่เห็นผลเร็ว ทำให้เรารู้สึกดี และเกิดการติดยา เพราะเวลาหยุดใช้ หน้าก็จะมีอาการแย่ลง ซึ่งยาเหล่านั้นมีส่วนผสมสเตอรอยซะส่วนใหญ่ พอรู้ตัวอีกที อาการติดสเตอรอย ก็เป็นหนัก จนหน้าที่เคยเนียนใส กลับมีแต่เม็ดสิว และกลายเป็นรอยดำเป็นบริเวณกว้างขึ้น
อยากเตือนทุกคนว่า เวลามีอาการผิวหน้าต่างๆ อย่าเลือกเพราะการโฆษณาที่เราเห็น เพราะทุกๆที่ ที่ใช้การตลาดแบบนี้ ไม่ได้มีการรักษาจากต้นเหตุที่แท้จริง จะรักษาตามอาการที่เจอ รักษาผิวเผิน ทำให้หายแค่ชั่วคราว เพราะยาสเตอรอยที่ใช้ระงับอาการ แต่พอหยุดใช้ อาการก็กลับมาอีก ทำให้ต้องกลับไปวนรักษากันอยู่ด้วยเรื่องเดิมๆ

 .


Pattsaya US -รักษาปัญหาผิวหน้ามาประมาณ 2 ปีกว่า อาการที่พบคือ เป็นผื่นแพ้ บางครั้งเป็นกนักก็จะเป็นสิวอักเสบ
-เข้ารักษาตามคลีนิคและ รพ ขื่อดังส่วนใหญ่ที่เราเห็นและคุ้นชื่อ ทุกคลีนิคจะรักษาคล้ายกัน คือ ให้ยา ลงคอรสสิว บางครั้งก็กินยาช่วยบ้าง แต่อาการที่เป็น จะดีขึ้นแค่ช่วงหนึ่ง สักพักก็เป็นอีก ทำให้รอยสืวที่เป็นไม่หาย และหนักกว่าเดิม
-การรักษาที่เคยเจอมา จะเน้นหายเร็ว ทายา เลเซอร ครั้ง 2 ครั้ง หน้าก็หายผดยุบ สิวยุบ แต่ จะดีอยู่ 4-5 วัน แล้วอาการก็กลับมาเป็นอีก ทำให้ต้องเข้าออกคลีนิคอยู่ประจำ
-การรักษาเริ่มจากที่แรก พอสักพักไม่หาย ก็เปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ ปัจจุบันรักษามาไม่ต่ำกว่า 10 ที่ แต่ละที่คนมารักษาเยอะมาก รอเข้ารับการรักษาไม่น่อยกว่า 30 นาที แต่เข้ารับการวินิจฉัยอาการ ไม่เกิน 5 นาที สั่งยา แนะนำเลเซอร ต่างๆ แทบจะเหมือนกันทุกที่
-จากผลที่เข้ารับการรักษาตาม รพ หรือคลีนิคต่างๆ มีการใช้ยาติดต่อกันนานต่อเนื่อง มีผลทำให้เกิดสเตอรอยสะสมที่ผิวหน้า จนปัจจุบันไม่สามารถใช้ครีมที่ขายทั่วไปได้อีกเลย
-ล่าสุด ได้เข้ารักษาที่ รพ ชื่อดัง ที่ทุกคนรู้จัก ว่าดีที่สุด และแพงมาก ด้วยหวังว่าที่ดีๆ จะรักษาอาการนี้หาย เข้ารักษาอยู่ 1 เดือน อาการกลับไม่ดีขึ้นและแย่ลง ผิวหน้าไม่กลับไปเนียนใสเหมือนเดิมอีกเลย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 721

.

================

.

คุณชุติมา  อายุ 29 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-1-60

.

Link: https://web.facebook.com/JaranSkinClinic?_rdr  

.



^ )7 … วันอาทิยต์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.00 น. ผื่นคันเรื้อรัง ที่รักษาไม่ดีพอ มักจะทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ที่เจอได้บ่อบ ๆ หลังผื่นเป็นมานานพอสมควร คือ รอยดำที่ดูเหมือนจะรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ผื่นคันหรือรอยดำ ที่หลังเท้า 2 ข้าง เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุติมา อายุ 29 ปี มาจากนนทบุรีครับ

.

 

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณชุติมา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าผื่นคันว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และได้รักษาอย่างไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาให้เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกแบบที่มารักษากับเราหรือไม่ อย่างไรครับ ?

 .


คำถามที่ 2 … รอยดำที่เท้านั้น เกิดขึ้นมาหลังเป็นผื่นนานแค่ไหน และมีลักษณะเป็นอย่างไร เริ่มเป็นจากการแกะเกาด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … เราควรรีบรักษาผื่นแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนรอมีรอยดำ หรือเราควรรักษาให้ดีที่สุดในครั้งแรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 .

 

คำถามที่ 3 … คุณชุติมา ได้เข้ามารักษากับเรา สุดท้ายได้เลือกแนวทางการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือทางคลินิกต้องให้ทำคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ครับ ? … การทำทรีทเมนท์ หลังจากทำทรีทเมนท์ไปแล้ว 3 ครั้ง ผื่นคันหรือรอยดำ ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?

 .

 

คำถามที่ 4 ... คุณชุติมา คิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

 

คำถามที่ 5 … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

 .

 

ต้องขอบคุณ คุณชุติมาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 

.

 

On Chutima ตอบคำถามข้อที่ 1 ค่ะ ก่อนหน้าที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์เป็นผื่นคันมาประมาณ 6 เดือนค่ะ รักษามาตลอดก็ไม่หายขาด ซื้อยามาทาพอหายหยุดทาก็เป็นอีก ไปหาที่อื่นพอหายเลิกใช้ก็กลับมาเป็นอีก เสียเงินและเวลาไปพอสมควร ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากจะรักษาให้ตรงจุดและเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

.


On Chutima ตอบคำถามข้อที่ 2 ค่ะ รอยดำที่เท้าเกิดขึ้นหลังจากเป็นผื่นครั้งแรกค่ะ เกิดจากการเกาผื่นค่ะ ยิ่งเป็นนานๆรอยดำก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นค่ะ จึงควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

.


On Chutima ตอบคำถามข้อที่ 3 ค่ะ ได้เข้ามารักษากับจรัลการแพทย์คุณหมอได้แนะนำแนวทางการรักษา จึงเลือกการทำทรีทเม้นท์ค่ะ หลังจากทำไปแล้ว 3 ครั้ง ผื่นคันและรอยดำดีขึ้น 80% แล้วค่ะ

.


On Chutima ตอบคำถามข้อที่ 4 ค่ะ เราควรเลือกรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุดตั้งแต่ครั้งแรกให้ได้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลยค่ะ เพราะ ถ้ารักษาไปเรื่อยๆอาจจะไม่เห็นผล 100% หรือต้องใช้เวลาในการรักษาและค่าใช้จ่ายในการรักษาที่มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

.


On Chutima ตอบคำถามข้อที่ 5 ค่ะ ความประทับใจในการรักษาผื่นคันที่จรัลการแพทย์ คือคุณหมอให้คำแนะนำและวิธีการในการรักษาที่เป็นประโยชน์มากๆค่ะ และการรักษาเห็นผลจริงค่ะ เป็นการรักษาที่คุ้มค่า และปลอดภัยมากๆเลยค่ะคำถามที่ 3 … คุณชุติมา ได้เข้ามารักษากับเรา สุดท้ายได้เลือกแนวทางการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือทางคลินิกต้องให้ทำคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ครับ ? … การทำทรีทเมนท์ หลังจากทำทรีทเมนท์ไปแล้ว 3 ครั้ง ผื่นคันหรือรอยดำ ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
.


JSLC Superhero ท่านที่ 720

.

================

.

คุณประภัสสรป์ อายุ 48 ปี มาจากนครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-1-60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1340869012621142

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 15 ม.ค. 60 นี้ ... การรักษาฝ้าด้วย การทายารักษาฝ้าแรง ๆ จากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆหลาย ๆ ที่ หรือการซื้อครีมหน้าขาวมาทาฝ้านั้น นอกจากไม่แก้ปัญหาในตอนท้ายที่สุดแล้ว ยังทำให้มีผลข้างเคียงได้ในคนส่วนใหญ่ และทำให้ฝ้าโยโย่ ๆ แย่ลงกว่าเดิมได้อีกเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมาย ที่ใช้วิธีการอักยาทาฝ้าแรง ๆ แบบนี้ ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณาเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่สัปดาห์ แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวสเตียรอยด์ ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า 10 ปี มีกระตื้น ไฝ ขี้แมลงวัน ริ้วรอย ... คนไข้ท่านนี้ก่อนที่จะเป็นฝ้าเคยรักษาหน้าด้วยยาทาฝ้า ทรีทเมนท์ธรรมดาจากประมาณ 3 คลินิก และช้ครีมหน้าขาวมาใช้ หลังจากนั้นไม่นาน ฝ้าก็เริ่มเป็นมากขึ้น ฝ้ากระจายกว้างขึ้น มีด่างขาวเล็กน้อย และมีเส้นเลือด หน้าแดงอีกด้วย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 และเห็นดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 และ 2 นอกจากนี้เพื่อนที่แนะนำกันมารักษาก็ได้ผลดีขึ้นชัดเจนเรื่องหลุมสิวอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณประภัสสรป์ อายุ 48 ปี อาชีพรับราชการ มาจากนครราชสีมา ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประภัสสรป์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ – คุณประภัสสรป์ได้เห็นผลงานการรักษาหลุมสิวเรื้อรังบนหน้าเพื่อนที่แนะนำกันมารักษา แล้วได้ผลดีชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ยังดีขึ้นเรื่อย ๆ และผลการรักษาฝ้า กระของคุณประภัสสรป์ก็ยังดีขึ้นเรื่อย ๆ นั้น รู้สึกอย่างไรบ้างครับสำหรับผลการรักษาทั้ง 2 คนที่มาด้วยปัญหาคนละรูปแบบกัน แต่ได้ผลไว ชัดเจน ปลอดภัยทั้ง 2 ท่านครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณประภัสสรป์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่คนไข้เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง ๆ นี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณประภัสสรป์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ หรือ ซื้อมาจาก Internet หรือครีมทาฝ้าที่ญาติได้ซื้อมาให้นั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณประภัสสรนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษามากมายนั้น คุณประภัสสรป์รู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณประภัสสรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณประภัสสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณประภัสสรป์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

K Kai Prapassorn 1.1 เป็นฝ้าประมาณ10กว่าปีแล้วเป็นฝ้าเกิดจากการรักษาที่ไม่ถูกวิธีค่ะและเป็นมากจึ้นเรื่อยๆ

.

K Kai Prapassorn 1.2  ใช้ครีมWhitening ต่างๆนั้นช่วงแรกๆดีขึ้นพอใช้ไปเรื่อยๆไม่ได้ช่วยให้ฝ้าหายแถมเป็นมากกว่าเดิม

.

K Kai Prapassorn 1.3  พอหยุดทาครีมประมาณ1สัปดาห์ฝ้าเริ่มขึ้นมาและมีปัญหาหน้าแดง หน้าบาง และมีเส้นเลือดขึ้นที่หน้าด้วยค่ะ

.

K Kai Prapassorn 1.4 รักษาคามคลินิกมาประมาณ 3 แห่งด้วยวิธีทรีทเมนท์ธรรมดาก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่หรือแทบไม่ได้ผลอะไรเลย

.

K Kai Prapassorn 1.5 ควรรักษาเริ่มเป็นใ้าใหม่ๆเป็นน้อยๆและเน้นการรักษาที่เอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด

.

K Kai Prapassorn 1.6 เพราะมีผู้มารักษาได้ผลจริงและมีประสบการณ์ในการรักษามานานและเอาใจใส่ดูแลทุกรายละเอียดตรงไปตรงมาประกอบกับได้ศึกษาคลินิกจรัลการแพทย์มาพอสมควรจึงตัดสินใจมารักษาฝ้า

.

K Kai Prapassorn 2.1 เสียดายค่ะที่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ช้าไปถ้ารู้จักเร็วกว่านี้จะมารักษาที่แรกไม่ต้องเสียเวลาไปรักษาคลินิกอื่นหรือซื้อครีมมาทาให้มีผลข้างเคียงแบบที่เป็นอยู่

.

K Kai Prapassorn 2.2. คะแนน85% เพราะเอาใจใส่ในรายละเอียดของผู้ใารักษาหมอเป็นผู้รักษาเองทุกขั้นตอน

.

K Kai Prapassorn 2.3 หมอจะเป็นผู้อธิบายในรายละเอียดทุกอย่างในส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นสิทธิ์ของผู้รักษาตัดสินใจเองว่าจะเลือกรักษาแบบไหนไม่มีการบังคับ

.

K Kai Prapassorn 2.4 หมอได้อธิบายเกี่ยวกับปัญหาเรื่องฝ้าให้ฟังและฝ้าอาจจะกลับมาใหม่ถ้าเราไม่ดูแลรักษาและแนะนำการเฝ้าระวังโดยละเอียด

.

K Kai Prapassorn 2.5 ก็จะฝากผู้ที่กำลังตัดสินใจในการรักษาฝ้าอยากหลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆนาๆให้ศึกษาในรายละเอียดให้ดีจากประสบการณ์ของดิฉันที่เชื่อจากการโฆษณาสรรพคุณของผลิตภัณฑ์และคลินิกที่เคยรักษาทำให้หน้าเป็นฝ้ามากขึ้นทำให้ท้อไม่อยากจะรักษาฝ้าอีกกลัวในการทำเลเชอร์ด้วย. ดิฉันได้มาเจอคลีนิกจรัลการแพทย์ได้ศึกษาและดูในเฟสบุ๊คจึงตัดสินใจโทรนัดคุณหมอมารักษา รักษาครั้งแรกประทับใจและเห็นผล70%พึ่งพอใจในการรักษาค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 719

.

================

.

คุณนิราพร อายุ 38 ปี มาจากสมุรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1363866866988023

.

( ^ )7 … วันเสาร์ 14 ม.ค.. 60 นี้ ... ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง และสิวนั้น คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาทุกอย่างให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากลดการรักษาให้เบาลงตามลำดับแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง สิว และรอยสิว ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง สิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิราพร อายุ 38 ปี อาชีพรับราชการครู จ.สมุทรปราการ ครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ยาทาฝ้า ครีมใต้ดินและการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยิ่งทำยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043848835656496
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนิราพร อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิราพร คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ตอนนี้คุณนิราพร รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา โดยการลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … สิวได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และรอยสิวที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิราพร ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.

คำถามที่ 4 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.

คำถามที่ 5 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 6 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...
.

คำถามที่ 7... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 8… ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณนิราพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

หน่อย นิราพร ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะคะ..หากตอบไม่หมดในวันเดียวหรือไม่ทุกคำถาม

คำถามที่ 1 ตั้งแต่มารักษาที่นี่คุณหมอก็เล่าให้ฟังเสมอว่ามีใครมาพูดอะไรแปลกๆเรื่องการรักษามั๊ย..ตอบตรงๆคือยังไม่เจอค่ะ และถึงแม้จะเจอก็ไม่คิดว่าจะเชื่ออะไรใครเชื่อที่ผลของการรักษาเชื่อที่ใบหน้าเราค่ะ

.

หน่อย นิราพร คำถามที่ 2 เรื่องเปอร์เซนต์ของการรักษาตอบไม่ถูกค่ะว่าเท่าไหร่ดูจากภาพล่าสุดคือ เหมือนตอนที่เรายังไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ เรื่องสิวไม่กลับมาและไม่มีริ้วรอยแล้ว ดีใจมากเหมือนได้ใบหน้าตอนสาวรุ่นๆกลับมาค่ะ

.

หน่อย นิราพร ตำถามที่ 3 ในการให้คะแนนนั้นตอบไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าคะแนนมากน้อยแค่ไหนแสดงถึงความพึงพอใจ..การที่เราได้ใบหน้าของเราในตอนที่ไม่เคยมีปัญหากลับมานั้นคือคำตอบสูงสุดแล้วค่ะ

.

หน่อย นิราพร คำถามที่ 4 แรกๆของการทำเลเซอร์มีบ้างค่ะที่อาจต้องปกป้องเป็นพิเศษคือทากันแดด สวมหมวกเมื่อออกแดดจัดๆ แต่นั่นก็คือปกติเหมือนคนทั่วไปนะคะที่คนเป็นฝ้าจะรู้อยู่แล้ว ดังนั้นก็ไม่แปลกค่ะที่เราจะต้องปกปิดเป็นพิเศษในช่วงที่ใบหน้าเราอ่อนแอ แต่เมื่อนานไปผิวหน้าเราเริ่มแข็งแรงขึ้นก็ไม่ต้องกลัวอะไรมาก แต่ก็ควรระมัดระวังไว้เพราะผิวหน้าเราไม่ได้ปกติเหมือนใครๆ

.

หน่อย นิราพร คำถามที่ 5 ส่วนตัวแล้วเรื่องยากินยาทาคุณหมอจะประคับประคองไม่ให้ดื้อยาค่ะและเป็นยาที่ไม่ทำให้ใบหน้าขาวแต่เน้นที่ความเนียนเรียบเหมือนผิวเด็ก เพราะยาที่ทำให้ใบหน้าขาว นั่นหมายถึงความเสี่ยงอีกครั้ง ส่วนยาสิวพอหายแล้วลองหยุดยาดู สิวไม่กลับมาค่ะ ปัจจุบันไม่ได้ทานยาสิวแล้วค่ะ

.

หน่อย นิราพร คำถามที่ 6 ดูจากใบหน้าที่ดีขึ้นจนจะบอกได้เลยว่าเหมือนไม่เคยมีปัญหามาเลย แน่นอนค่ะคนที่รู้จักจะต้องทักและถามว่าไปรักษาที่ไหนมา ก็ตอบตามความเป็นจริงค่ะ

.

หน่อย นิราพร คำถามที่ 7 ก่อนอื่นต้องถามใจตัวเองดูก่อนค่ะว่าคุณเครียดกับปัญหาบนใบหน้าคุณแค่ไหน ถ้ายังแค่นิดหน่อย นั่นแสดงว่าคุณยังไม่กล้าที่จะเปิดใจแน่นอน แต่ถ้าคุณประสบปัญหาในการใช้ชีวิตไปไหนมาไหนขาดความมั่นใจ มันสร้างปัญหาในการดำเนินชีวิตหรือการงานของคุณ แนะนำเลยค่ะ ว่ามาที่นี่จะไม่ผิดหวังแน่นอน

.

หน่อย นิราพร คำถามสุดท้าย ความประทับใจในการรักษาที่นี่ บอกได้เพียงว่าเราได้ใบหน้าตอนสาวๆกลับมามีคนทักว่าอายุ23-24นั่นคือคำตอบ ที่สุดของความประทับใจค่ะ

.

หน่อย นิราพร แถมท้ายอีกหนึ่งคำตอบ...ท่านผู้อ่านท่านใดที่ลังเลมีความสนใจอยากสอบถามส่วนตัวก็ยินดีนะคะ ด้วยอาชีพของครูไม่คิดหลอกลวงแน่นอนค่ะ เข้าใจความรู้สึกของคนที่ยังลังเลการรักษาค่ะเพราะตัวเองก็เคยรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน😉😉😉☺☺☺

.


JSLC Superhero ท่านที่ 718

.

================

.

คุณชนภา อายุ 43 ปี มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1361049140603129

.

( ^)... ศุกร์ ที่ 13 ม.ค. 60 … คนไข้เราหลายท่านผ่านรักษาหน้ามาเป็น 10 ที่ และซื้อผลิตภัณฑ์ดูแล-รักษาหน้ามาทั้งชีวิต ทำมาทุกอย่าง ทั้งเลเซอร์แบบธรรมดา IPL ทั้งการฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น อาจจะไม่ช่วยทำให้คนไข้ฝ้ามากมายรักษาฝ้าจนดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาเกินจริง และแถมรักษาไปรักษามา ฝ้าแย่ลงได้อีก เหมือนกับคนไข้ท่านนี้ ที่เคยทั้งกินยา ทายา เลเซอร์ และฉีดเมโสรักษาฝ้าแล้ว ท้ายที่สุดฝ้ากลับเข้มขึ้นและแย่ลง แถมยังมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากยาทาฝ้าที่มีสเตียรอยด์ด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อ หน้าแดงและเส้นเลือดฝอยครับ เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการฉีดเมโสฝ้า ทำเลเซอร์ IPL และซื้อยามาทาฝ้ามาใช้ สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลงและมีผลข้างเคียงอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากพี่สาวคือ คุณสุธีสา ที่มารักษาฝ้า กระ และเส้นเลือด-หน้าแดงง่ายกับเราแล้วเห็นผลอย่างชัดเจน และได้พาน้องสาวมารักษาด้วย คนไข้ใหม่ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 59 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนภา อายุ 43 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากราชบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนภา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชนภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชนภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดพอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … .ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยฉีดเมโสฝ้า และทำเลเซอร์ IPL เป็นแผล หรือแบบไม่เป็นแผล และทำมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … คุณชนภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรจากพี่สาว หรือมีการสังเกตสภาพปัยหาหน้าของพี่สาวอะไร หรือเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชนภามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชนภา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ฝ้าดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % โดยรวมดีขึ้นกี่ %

.

คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชนภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชนภาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณชนภา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Chanapa Sathongon 1.1 เป็นฝ้ามาทั้งหมด 2 ปี ฝ้าค่อยขึ้นทีละนิดและกระจายวงกว้างออกไป ฝ้าไม่หายเอง ต้องรีบรักษา

.

Chanapa Sathongon 1.2 ไม่ได้ช่วยให้ฝ้า กระ ดีขึ้นเลย
หลังจากหยุดทายาที่คลินิกแห่งหนึ่งประมาณ 2 สัปดาห์ฝ้าเริ่มกลับมา
ยาทาไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า เพราะตอนทาอาจจะดีขึ้น พอหยุดทาฝ้ากลับมามาก กว่าเดิม
หลังจากหยุดทารู้สึกว่าหน้าแดง

.

Chanapa Sathongon 1.3 ฝ้าที่เป็นจะค่อยๆแย่ลง และกระจายวงกว้างออกไป และเข้มขึ้นเรื่อยๆ ต้องรีบรักษา

.

Chanapa Sathongon 1.4 รักษามาทั้งหมด 3 ที่ ทำเลเซอร์ ทายา และฉีดฝ้า ตอนทำแรกๆรู้สึกดีขึ้น แต่พอหยุดทำฝ้ากลับแย่ลงและเป็นมากขึ้น
ทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล ทำประมาณ 10 ครั้ง ไม่ได้ผลเลย

.

Chanapa Sathongon 1.5 ควรรักษาตอนเป็นน้อยๆ ให้หายขาดไปเลย

.

Chanapa Sathongon 1.6 ดูจากผลการรักษาของพี่สาวที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

.

Chanapa Sathongon 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขไว้อย่างครบถ้วน อยากมารักษาให้เร็วกว่านี้ถ้าเป็นไปได้อยากรักษาที่นี่เป็นที่แรกเลย

.

Chanapa Sathongon 2.2 จากเงื่อนไขที่คุณหมอได้แจ้งเพียงพอต่อความเข้าใจมากให้90%

.

Chanapa Sathongon 2.3 ฝ้าดีขึ้น 70% รูขุมขน 50% หน้าเนียน 80% ความขาวใส70% ภาพโดยรวมดีขึ้น 80%

.

Chanapa Sathongon 2.4 คนไข้ตัดสินใจเลือกคอร์สรักษาเอง เจ้าหน้าที่และคุณหมอได้ให้ข้อมูลและอธิบายครบถ้วนดี

.

Chanapa Sathongon 2.5 คุณหมอได้แจ้งไว้ว่าปัญหาทุกอย่างไม่หายขาด เพราะฉะนั้นควรมีการป้องกันให้เป็นเหมือนเดิมหรือมากขึ้นกว่าเดิม

.

Chanapa Sathongon 2.6 ควรเลือกรักษากับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยตรงเพราะจะปลอดภัยมากกว่าและคุณหมอมีผลจริงจากคนไข้จริงให้ดู

.


JSLC Superhero ท่านที่ 717

.

================

.

คุณปิยะชาต อายุ 21 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-1-60

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1359238974117479

.

( ^ )> ... เลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 5-10 เรื่องไปเลยนั้น เราทำได้เรื่อย ๆ ... สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พฤหัสบดี ที่ 12 ม.ค. 60 เวลา 18.00 น.... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิว สิวอักเสบ สิวอุดตันได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปิยะชาต อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1256543424387035
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณปิยะชาต JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 3 ครั้ง ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานดีขึ้นประมาณกี่ % ... หลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปิยะชาตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปิยะชาตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตพ กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณปิยะชาตได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณปิยะชาตคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณปิยะชาตที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณปิยะชาตคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณปิยะชาตคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น คุณปิยะชาตเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณปิยะชาตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณ คุณปิยะชาต มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Piyachart Booncherd 1.รอยสิว หลุมสิวใหม่-เก่าดีขึ้น90%แล้วค่ะ ส่วนด้านรูขุมขนแล้วขาวใสประมาร80%ค่ะ

คนรอบข้างเช่นเพื่อนนะคะที่จะเจอกันทุกวันเพื่อนก็ถามในช่วงทำเลเซอร์ครั้งแรกว่า"ไปทำอะไรมาสิวลดลงเยอะเลย" เพราะตอนแรกสิวเยอะมากๆเลย

.

2.เป็นสิวจริงๆค่ะไม่ได้เป็นหน้าม้าแต่อย่างใด เลยอยากรักษาให้หายถ้าเป็นหน้าม้าแล้วต้องเป็นขออยู่เฉยๆดีกว่าค่ะ😂แล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ เพราะเวลาคนเราอยากจะทำอะไรต้องศึกษาจากข้อมูลอินเตอร์เน็ตคงไม่พอต้องศึกษาจากคนรอบตัวแล้วก็ดูความน่าเชื่อถือจากเพจว่าแต่ละเคสรักษาหายจริงมั้ย มีตัวตนจริงรึป่าวอ่านศึกษาข้อมูลเยอะๆเพราะถ้าเราไปเจอที่รักษาหน้าไม่ดีหน้าเราก็ไม่ดีขึ้นด้วยเสียเงินและเสียใจด้วยคงแย่มากเลยคะ

.


3.จำวันแรกที่ไปหาหมอได้ดีคะเพราะหน้าเป็นสิวเยอะมากจริงๆ แต่หน้าดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกเลยแล้วพอเลอเซอร์ครั้งต่อไปก็ดีขึ้นเกือบจะ100%แล้วคะ เพราะตอนไปที่อื่นมันไม่ได้หายแบบนี้เหมือนเลี้ยงไข้ไว้ถ้าไม่หาก็ไม่หาย

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คงจะไม่ใช้ครีมมั่วๆเลยคะแต่ในเมื่อเป็นแล้วถ้าย้อนไปได้คงไม่ไปเสียเวลากับคลีนิคเลี้ยงไข้เลยคะเพราะเรารักษาหรือทำอะไรเราก็อยากได้ผลตอบกลับในด้านบวกอยู่แล้วไม่มีใครอยากเสียตังฟรีๆ

.


4.สำหรับหนูนะคะเป็นนักศึกษายังเรียนก็ถือว่าแพงในตอนแรกเพราะหนูยังไม่มีงานทำแต่ถามว่าผลตอบรับที่ได้หนูว่ามันคุ้มมากๆเลยคะยินดีที่จะจ่ายและไม่เสียดายเลย ในส่วนตัวคิดว่าดีกว่าโดนเลี้ยงไข้ไปเรื่อยๆแล้วเราอาจจะเสียเงินเยอะมากกว่านี้ เพราะได้ผลจริงๆตั้งแต1-2ครั้งแรก ดีมากจริงๆถ้าหนูทำงานก็คงรักษาที่นี้ต่อไปอะคะได้ถ้าไม่มีสิวมาทรีทเม้นกดสิวอุดตันบ้างหน้าสว่างขาวใส่ หนูเลือกที่จะที่นี้เพราะมั่นใจกว่าที่อื่นมากจริงๆ

.

5.ก็ถ้าไม่ติดธุระอะไรจริงๆก็มาตามนัดจะได้ผลมากกว่านะคะเพราะจะได้รักษาอย่างต่อเนื่องการทายาอย่างสม่ำเสมอนั้นก็ดีต่อผิวหน้าเรามากขึ้นด้วยค่ะ

.

Piyachart Booncherd 6. ถ้าเรารักษาแบบจัดหนักไปเลยดีกว่าเหมือนเราวางระเบิดตู้มเดียวหายหมดแล้วเริ่มเคลียรอยเก่าๆให้หมดเพราะถ้ารักษาเรื่อยๆไม่รุ้เมื่อไหร่จะหายเสียเงินอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้ จัดหนักเลยคะผลตอบรับดี

.

7. ตอนแรกก็คิดว่ารักษาเองได้แต่พอเอาเข้าจริงๆเรื่มขึ้นเยอะจนได้มาหา คุณหมอเลยรู้ว่ารักษาเองก็ไม่หายเพราะติดสเตรอย

.

8. ปลอดภัยคะ เห็นผลจริงๆอยากให้ลองมารักษาที่นี้ดูถ้าเริ่มคิดว่าที่ที่กกำลังรักษาอยู่ไม่ได้ผลลองมาที่นี่ดูคะปลอดภัยดีขึ้นแน่นอนค่ะ

.

9.ลองมารักษาที่นี้ดูคะลองดูเคสอื่นๆที่เป็นแล้วเค้าหาย เพราะคืดเสมอว่าเป็นไดก็ต้องหายได้แล้วจะไม่กลับมาเป็นอีก สู้ๆนะคะทุกคนที่มีปัญหาอยู่เป็นได้ก็ต้องหายได้คะ
สุดท้ายนะคะขอบคุณคุณหมอพี่ๆที่เคาเตอร์ทุกคนที่ดูแลและน่ารักกับคนไข้มากขอบคุณที่ทำให้หนูกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งคะ🙏🏻

.


JSLC Superhero ท่านที่ 716

.

================

.

คุณณัฐรินทร์ อายุ 32 ปี มาจากลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-1-60

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1356547544386622

.

( ^ )7 … วันพุธ 11 ม.ค.. 60 นี้ ... รอยดำ-รอยด่างขาวหลังทำเลเซอร์ QS NdYag และ QS Ruby ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรังกับด่างขาวเรื้อรังนั้นสามารถรักษาให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ การเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยฝ้าเรื้อรัง รอยด่างขาวที่เบิร์นจากการรักษาจากที่อื่นมา และมีเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้ามาแล้ว … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าหาไม่เจอแล้ว ... ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้เรามาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยด่างขาว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐรินทร์ อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย จ. ลพบุรี ครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง การทำเลเซอร์มาจากหลายคลินิกเป็นหลัก 100 กว่าครั้ง ยิ่งทำยิ่งแย่ลงจนกายเป็นด่างดำ-ฝ้าเรื้อรัง-ด่างขาว เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996961660345214
.

และสัมภาษณ์เรื่องการทำเลเซร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่รักษาทุกปัญหาให้ได้ดี และไวที่สุดเท่าที่ทำได้ผลพร้อมกัน เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1097747463599966
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฐรินทร์ อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐรินทร์ คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณณัฐรินทร์ รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา โดยการลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … ปัญหาที่ยากที่สุด คือด่างขาวนั้น ปัจจุบันยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? …
.

คำถามที่ 3 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัฐรินทร์ ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.

คำถามที่ 4 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.

คำถามที่ 5 … ถ้าให้เทียบกันระหว่างเลเซอร์กับเรากี่ครั้ง ถึงจะได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหลายๆ คลินิกมา รวมทำเลเซอร์ไป 100 กว่าครั้งครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 6 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 ... หลังทำเลเซอร์เส้นเลือดฝอย หน้สแดงที่เกิดจากสเตียรอยด์ในยาทาฝ้า ยาทารอยดำนั้น ตอนนี้รอยแดง เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … โดยภาพรวมนั้น มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ
.

คำถามที่ 8 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 9… ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฐรินทร์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

KoyKung Lunla ขอโทษนะคะที่มาตอบช้า พอดีติดงานเพิ่งจะมีเวลาว่างค่ะ
ตอบคำถามที่ 1
ดิฉันคิดว่าคนที่เข้ามาอ่านน่าทุกท่านน่าจะมีวิจารณญาณในการที่จะเลือกเชื่อหรือไม่เชื่อพวกที่พยายามใส่ร้ายคลินิก ดิฉันจำได้ว่าวันแรกที่มาหาคุณหมอ และตกลงที่จะรักษาคุณหมอให้ดิฉันลงเตือนภัยคนไข้คนอื่นๆเรื่องการถูกหลอกรักษาผิดวิธีมาทั้งชีวิตจนเป็นด่างขาว ตอนนั้นทางคลินิกจะเตือนว่าถ้าข้อมูลที่ดิฉันโพสเตือนภัยลงแล้วระวังอาจจะมีคนหลังไมค์มาใส่ร้ายทางคลินิกหรือพยายามมาชักนำให้ดิฉันไปรักษาที่อื่น ซึ่งก็มีจริงๆ แต่ดิฉันเลือกที่จะมีศรัทธาต่อตัวคุณหมอแล้วรักษาต่อไปให้จบคอร์ส(ครั้งแรกที่ทำกน้าจะเป็นสะเก็ดแผลน่ากลัวมาก ถ้าใจไม่แข็งพออาจจะไม่กล้ากลับมารักษาอีก) จนถึงตอนนี้นึกย้อนกลับไปก็ดีใจที่ตัวเองตัดสินใจถูกที่รักษาต่อและปฏิบัติตามที่คุณหมอและพี่ๆพยาบาลแนะนำอย่างเคร่งครัด อยากบอกทุกคนนะคะว่ามันมีพวกขบวนการใส่ร้ายคลินิกจรัญการแพทย์จริงๆซึ่งดิฉันก็ไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไม ในเมื่อทุกอย่างที่ดิฉันเลือกที่จะเตือนภัยนั้นดิฉันประสบมากับตัวเองจริงๆ เปลี่ยนที่รักษามาเยอะมาก หมดเงินไปเรื่อยๆแบบไม่มีที่สิ้นสุด ผลที่ออกมาก็มีแต่แย่ลง อยากบอกทุกคนว่าการที่คนไข้คุณหมอทุกคนสละเวลามาเขียนอธิบายประสบการณ์กันยาวๆ นั่นมีเหตุผลเพียงข้อเดียวคือไม่อยากให้ใครโดนหลอกอีกต่อไป อย่างดิฉันเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ที่สำคัญได้ด่างขาวมาเป็นของแถมด้วยค่ะ ดิฉันก็ได้แต่หวังว่าสิ่งที่ดิฉันพยายามเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายของตัวเองน่าจะช่วยให้คนที่คิดจะไปรักษาตามคลินิกชื่อดังต่างๆน่าจะคิดได้มากขึ้น อาจจะเพียงแค่คนเดียวดิฉันก็ดีใจแล้วค่ะที่มีส่วนช่วยคุณ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 2
ตอนนี้หน้าของดิฉันดีขึ้นจากวันเเรกที่ทำการรักษาในส่วนของฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณ80%ซึ่งตรงนี้คุณหมอบอกดิฉันตั้งแต่วันแรกที่มาปรึกษาแล้วค่ะว่าฝ้าไม่มีทางหายขาด แต่เราสามารถดูแลไม่ให้มันแย่ลงได้ ซึ่งมันก็ดีขึ้นกว่าตอนแรกมากๆจนดิฉันพอใจมากแล้วค่ะ แต่สิ่งที่ดิฉันดีใจที่สุดคือด่างขาวที่ตอนแรกเห็นชัดจนน่าเกลียด ตอนนี้แทบมองไม่เห็นเลยค่ะ ดีขึ้นประมาณ90-95%เลย ลงคอนซีลเลอร์นิดหน่อยก็มองไม่เห็นแล้วค่ะ ส่วนเรื่องรูขุมขนและหน้าขาวใสดิฉันคิดว่าดีขึ้นประมาณ80-90%เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัดแดดแรงมากๆ บางครั้งก็อาจจะเลี่ยงแสงแดดไม่ได้100% ซึ่งแสงแดดก็เป็นปัจจัยสำคัญในการเกิด ฝ้า และหน้าหมองคล้ำ แต่การทาครีมกันแดดของคุณหมอก็มีส่วนช่วยได้มากค่ะ หน้าดีขึ้นจนมีแต่คนทักว่าไปทำอะไรมา แค่นี้ก็ปลื้มมากแล้วค่ะ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 3
เนื่องจากก่อนทำคอร์สแรกหน้าดิฉันมาในสภาพที่ค่อนข้างแย่มากในเรื่องของด่างขาว พอทำครบคอร์สแรกจึงเห็นผลการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากถึงมากที่สุด เลยให้95คะแนนแล้วกันค่ะ(จะให้100ก็กลัวคนจะมองว่าเวอร์ไป555)แต่จริงๆก็ดูการเปลี่ยนแปลงได้จากรูปนะคะ ส่วนคอร์สเฝ้าระวังตอนนี้เพิ่งทำไปได้แค่2ครั้งเองเพราะคุณหมอบอกหน้าดีขึ้นมากแล้ว จากที่แต่ก่อนต้องขับรถมาจากลพบุรีอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ตอนนี้กลายเป็น2เดือนครั้งแล้วค่ะ ให้คะแนน95%เหมือนเดิมแล้วกันนะคะ ^^

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 4
จากที่เคยทำคลินิกชื่อดังอื่นๆมาเยอะ แต่ก่อนมีอคติกับการทำเลเซอร์ไปเลยค่ะ เพราะทุกครั้งตอนเลเซอร์วันแรกๆหน้าจะดูดีขึ้นมาก แต่พอผ่านไปซัก2อาทิตย์หน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือบางครั้งอาจแย่ลงกว่าเดิมซึ่งทางคลินิกเก่าก็จะโทษว่าดิฉันไปตากแดดมาบ้าง หรือไม่ก็ไม่ทายาบ้าง ซึ่งมันไม่จริงเลย หน้าจากที่เป็นแค่กระนิดหน่อย กลายมาเป็นฝ้า จนท้ายที่สุดกลายเป็นด่างขาว ดิฉันจึงกลัวการเลเซอร์มาก แต่พอมาทำกับคุณหมอที่จรัญการแพทย์ในครั้งแรกที่หน้าเป็นสะเก็ดดิฉันยอมรับตามตรงว่ากลัวแผลเป็นมากๆแต่ก็เชื่อในเทคนิคของคุณหมอว่ามันจะต้องหาย ซึ่งพี่ๆที่คลินิกและคุณหมอก็จะให้คำแนะนำในการดูแลสะเก็ดอย่างละเอียด และดิฉันก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด พอมาถึงวันนี้happyกับหน้าตัวเองมากค่ะ ไม่กลัวการเลเซอร์แบบเป็นสะเก็ดอีกเลย กลับรู้สึกดีด้วยซ้ำเพราะทุกครั้งที่สะเก็ดหลุดแล้วบำรุงสักพักหน้าก็ดีขึ้นทุกครั้งค่ะ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 5
จริงๆเห็นผลชัดเจนที่สุดจะเป็น2ครั้งแรกค่ะ เพราะตอนแรกหน้ามีปัญหามาเยอะก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเยอะ อย่าให้เทียบกับที่รักษามาเป็น10ปีเลยค่ะ ดิฉันนึกเสียใจมาตลอดว่าน่าจะมาเจอคลินิกคุณหมอเร็วๆ ไม่น่าเสียเวลามาเป็น10ปีเลย

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 6
ปัจจุบันถ้ามีเวลาว่างดิฉันก็จะเข้าไปทำทรีทเมนท์บ้างเพราะรู้สึกสบายหน้ามากเวลาทำและหลังทำหน้าก็ดูดีขึ้นด้วย ส่วนยากินและยาทาในช่วงแรกๆดิฉันทำอย่างเคร่งครัดมาก แต่มาช่วงหลังๆเนื่องจากงานที่มากขึ้น ไม่สะดวกไปกลับกรุงเทพได้บ่อยๆก็มีทานยาบ้างไม่ทานยาบ้าง แต่ทายาตามคุณหมอสั่งทุกครั้ง ตอนนี้หน้าดิฉันก็ไม่ได้แย่ลงแต่อย่างใด และก็ไม่เห็นมีอันตรายจากการกินยาหรือทายาตามที่คุณหมอสั่ง เพราะล่าสุดไปตรวจร่างกายมาทุกอย่างก็ปกติดีค่ะ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 7
หลังจากฝ้าดิฉันจางลงปัญหาที่ตามมาคือ หน้าเห็นเส้นเลือดฝอยชัดมากทั่วหน้า(จากการทายาฝ้าที่มีสเตียรอยด์จากคลินิกเก่าๆ) พอทำเลเซอร์เส้นเลือดฝอยกับจรัญการแพทย์จนถึงตอนนี้ทำไป4ครั้ง เส้นเลือดฝอยที่เห็นชัดเป็นรอยแดงทั่วหน้าตอนนี้ดีขึ้นประมาณ80%แล้วค่ะ ยังมีอยู่บ้างแต่ก็น้อยลงกว่าเดิมเยอะมาก แค่ทาBBครีมบางๆก็มองไม่เห็นแล้วค่ะ มีแต่คนทักว่าทำไมเดี๋ยวนี้หน้าดีขึ้น หน้าใสขึ้น ปลื้มมากค่ะ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 8
อยากให้ทุกคนที่หมดหวังและหมดเงินไปจากการรักษามาหลายที่ อยากให้ลองเปิดใจให้จรัลการแพทย์อีกครั้งค่ะ ในเมื่อที่ผ่านมาหน้าเราพังจนไม่มีอะไรจะเสียแล้วลองเปิดใจเข้ามาแรึกษากับทางคุณหมอดู แล้วเราจะเจอคนไข้ที่มีปัญหาโดนหลอกมาไม่ต่างจากเราเยอะแยะไปหมด อย่างครั้งแรกที่ดิฉันเข้าไปปรึกษาคุณหมอได้เห็นหน้าคนไข้ที่ผ่านการทำเลเซอร์มาซักระยะ แต่ละคนหน้าดีขึ้นมาก แต่ละคนก็จะเข้ามาให้กำลังใจเราด้วยค่ะ เลยทำให้ดิฉันมีกำลังใจว่าสักวันนึงคุณหมอต้องช่วยให้ดิฉันหายหรืออย่างน้อยก็ดีขึ้นอย่างคนไข้คนอื่นๆได้บ้างค่ะ

.

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่ 9
สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือตั้งแต่ดิฉันรักษามาเป็น10ที่ ไม่เคยมีที่ไหนที่คนไข้เต็มร้านแต่กลับมีคุณหมอเพียงคนเดียวในการทำทั้งเลเซอร์ทุกตัว กดสิว ฉีดสิวให้คนไข้ด้วยตัวเอง พี่ๆพนักงานทุกคนก็ให้คำแนะนำดีมาก บางครั้งอาจรอนานหน่อยเพราะคุณหมอต้องทำคนเดียวทั้งหมด(ยกเว้นทรีทเมนท์)แต่เป็นการรอคอยที่คุ้มค่าจริงๆ ขอบคุณคุณหมอและพี่ๆทุกคนที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจอีกครั้งค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 715

.

================

.

คุณอังกาบ อายุ 50 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1354155177959192

.

( ^ )> ... อังคาร ที่ 10 ม.ค. 60 นี้ ... รักษาฝ้ามาทั้งชีวิต ทำมาเกือบทุกอย่างกลับแย่ลง ไปมาโดยแม้จะเลือกจากภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลรัฐ หรือเอกชนที่ดูใหญ่โต มีชื่อเสียง มีแพทย์ดัง ๆ หรือเก่ง ๆ หรือมีพรีเซนเตอร์ดัง ๆ มีสาขามากมาย ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง หรือมีชื่อเสียงมากนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์ในสถานพยาบาลหลายที่สามารถใช้กลยุทธ์การใช้ภาพลักษณ์ หรือการโฆษณาเกินจริงมาใช้การรักษาที่ไม่ค่อยได้ผลมารักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ และถึงแม้แทบไม่ได้ผล หรือแย่ลงก็ต่าม แต่คนไข้มากมายก็ไหวตัวไม่ทัน คนไข้ไม่ได้เอะใจ หรือไม่พอใจ เพราะภาพลักษณ์องค์กร และแพทย์นั้น ๆ ดีมาก จนสุดท้ายก็โดนหลอกรักษาซ้ำซากหลายที่ ปัญหาที่หน้าไม่ดีขึ้นและสุดท้ายแย่ลงเรื่อยๆจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังครับ ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาจากประเทศ USA มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ แผลเป็นที่หน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิก 5 แห่ง โดยใช้วิธีการรักษาโดยการทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล มียาทาน ยาทา ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอังกาบ อายุ 50 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอังกาบ JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ-...คุณอังกาบเคยไปรักษาหน้าที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง แต่โดนคุณหมอแนะนำให้ไปทำที่คลินิกส่วนตัว ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงนั้นให้ท่านผู้อ่านฟังหน่อยครับ ? ... และที่เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งโดนชวนไปรักษาหน้าเรื่องอะไรบ้าง ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง สุดท้ายเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอังกาบช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้านั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารูฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอังกาบอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณอังกาบจะได้ยาทาฝ้ามาจากโรงพยาบาลรัฐบาล และคลินิกทั้ง 5 แห่งหรือเปล่า และการทายาฝ้าธรรมดาจากสถานพยาบาลต่าง ๆ นั้น ที่แม้จะมีคนไข้ไปใช้มามากมายจากทั่วโลกนั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้อย่างจริงจัง เป็นเรื่องเป็นราวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้น และมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์แบบมีแผลจากคลินิกแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่ง อาจารย์ท่านนั้นให้ยากินป้องกันฝ้า กับยาทาหรือไม่ ใช้มาประมาณกี่ปีครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุย และได้เริ่มรักษาจริง ๆ ในวันแรกนั้น ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณอังกาบรู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริง รูป-ข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมายที่ไปทำการรักษามาด้วยวิธีการหลากหลายรูปแบบมาจากหลายที่แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมาหรือข้อมูลทั้งหมดจากเราไวกว่านี้หรือไม่ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอังกาบอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอังกาบไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ชื่อเสียงแพทย์หรือสถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณอังกาบมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Angkab Elliott เคยไปรักษาฝ้าที่รพ.รัฐบาล แห่งหนึ่ง ซึ่งคุณหมอมีคลีนิคส่วนตัวด้วย จึงได้มีการชักชวนให้ไปรักษาที่คลีนิค เพราะสะดวก ไม่ต้องรอนาน และเลเซอร์มีให้เลือกมากกว่า

.

Angkab Elliott 1.1 เริ่มจากการรักษากระ ที่จมูก ครั้งแรกเมื่อปี 27 จี้กระ ทายา จนเริ่มเป็นฝ้า

.

Angkab Elliott คลีนิคบางแห่งที่ไปมีเพื่อนบอกว่าดี ทายาไม่กี่วันหน้าก็ขาว วันไหนลืมทายาหน้าเริ่มคล้ำจนเห็นได้ชัด ทาได้สักพักมีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอย

.

Angkab Elliott 1.3 เคยรักษามาแล้ว 5 แห่ง จี้กระ กินยา ทายา ไม่ได้ผลฝ้าจาง แล้วก็กลับมาเป็นอีก สุดท้ายมีคุณหมอแนะนำให้ทำเลเซอร์ รักษากับคุณหมอท่านนี้เกือบ 10 ปี ให้ยากินป้องกันกับยาทาด้วย

.

Angkab Elliott ควรเริ่มรักษาฝ้าตั้งแต่เริ่มเป็น เลือกการรักษาให้ถูกวิธี เน้นเอาจริงเอาจัง ดีกว่ารอให้เป็นมากแล้วค่อยรักษา

.

Angkab Elliott 1.5 ตอนอยู่USAได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคลีนิคมาพอสมควร ดูจากรีวิว จาก fb ตั้งใจมาปรึกษาคุณหมอ พอได้มาเห็นข้อมูล รูปทั้งก่อน และหลัง การรักษาของคนไข้ก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น

.

Angkab Elliott 2.1 ในการนัดครั้งแรก ทางคลีนิค ได้บอกเงื่อนไขการนัด และการเตรียมตัวทุกอย่าง รวมถึงการเริ่มรักษเลย

.

Angkab Elliott 2.2 ให้คะแนนเต็ม 100%เลยค่ะ ข้อมูลรายละเอียดเยอะมาก

.

Angkab Elliott 2.3 คุณหมอแนะนำตรงไปตรงมา ไม่บังคับให้ลงคอร์ส อธิบายรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ คนไข้เป็นคนเลือกคอร์ส เองตามความพอใจ กำลังทรัพย์และความเหมาะสม

.

Angkab Elliott 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าการรักษาจะต้องหาย 100% และจะไม่กลับมาเป็นอีก ขึ้นอยู่กับผิวหน้า คุณหมอได้แนะนำการเฝ้าระวังและการป้องกันดูแล และคนไข้ควรมีวินัยในการรักษาด้วย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 714

.

================

.

คุณกฤช อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1353131191394924

.


( ^ )> ... จันทร์ที่ 9 มกราคม 60 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาจนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป จนเริ่มปัญหากลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง … คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวตั้งแต่ปี 2555 และพอดีขึ้นมากพอสมควร ก็ได้หยุดการรักษาไป และเริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวใหม่ และได้เข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2559 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกฤช อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2555 นั้น คุณกฤชมารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ความรู้ ให้ข้อมูล หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ก่อนหน้ามาคลินิกเรานั้น รักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2555 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณกฤชได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับหรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณกฤชอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณกฤชคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณกฤชเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2555 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2555 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกฤชได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณกฤชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณกฤชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kris Suwanwongs คำถามพิเศษ ก่อนมารักษากับจรัญการแพทย์ ได้รักษามาหลายแห่งทั้ง รพ.ใหญ่ และคลีนิคที่มีสาขาหลายแห่ง ไม่ได้ผลดีเท่าทีควร เสียทั้งเงินทั้งเวลาโดยเปล่า และเริ่มรู้จักจรัญการแพทย์ทางอินเตอร์เน็ต เห็นรูปถ่ายเคสตัวอย่างหลายเคสที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงติดต่อเพื่อมารักษาที่นี่อย่างจริงจัง คุณหมอให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมาในการรักษา จึงทำให้ผมรู้สึกมั่นใจที่จะเริ่มทำการรักษากับที่นี่

.

Kris Suwanwongs 1.1 มีปัญหาเรื่องรอยสิวมาทั้งหมด 6 ปี เมื่อมารักษากับจรัญการแพทย์แล้วรู้สึกพอใจเพราะเห็นผลอย่างชัดเจน และได้หยุดการรักษาไปเนื่องจากไปทำงานต่างจังหวัดจึงไม่สะดวกมารักษา และได้กลับมาประจำกทม.อีกครั้งจึงได้มีเวลาเข้ามารับการรักษาต่อ

.

Kris Suwanwongs 1.2 คิดว่าควรได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและโดยปลอดภัยมากที่สุดแม้จะเป็นมากหรือน้อย เพราะถ้าหากรักษาผิดวิธีอาจทำให้แย่ลงมากกว่าเดิมได้

.

Kris Suwanwongs 1.3 ใช่ครับ ควรรักษาโดยวิธีที่ปลอดภัยและถูกต้องเพือไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งจะรักษาให้หายได้ยาก

.

Kris Suwanwongs 1.4 ไม่จริงเสมอไป อาจจะรักษาปัญหาที่เล็กน้อยได้ แต่หากเป็นเยอะ คิดว่าไม่ได้ผลแน่นอน

.

Kris Suwanwongs 1.5 เห็นด้วย หากกลับมาเป็นเยอะๆ จะรักษาอีกทีคงเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายอีกมาก จึงควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลไว้ก่อนจะดีกว่า

.

Kris Suwanwongs 2.2 ให้คะแนน 100% เพราะถือว่าอธิบายทุกอย่างได้ชัดเจน ในทุกเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องจริง ต้องมีการกินยา ทายา ทำทรีทเมนท์ควบคู่กับเลเซอร์ เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด

.

Kris Suwanwongs 2.3 ทางคลีนิคได้ให้ข้อมูลตามความเป็นจริงในเรื่องของคอร์สเลเซอร์ต่างๆ ผลที่ได้ในแต่ละแบบ มิได้หว่านล้อมให้ลงแบบนั้นแบบนี้ แต่ให้เลือกตามกำลังทรัพย์และความเหมาะสม

.

Kris Suwanwongs 2.4 ไม่เคยบอกว่าหายสนิท 100% และจะไม่กลับมาเป็นอีก แต่หากรักษาตามแนวทางจะสามารถดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และต้องเฝ้าระวังป้องกัน มิให้กลับมาเป็นอีก

.

Kris Suwanwongs 2.5 อยากให้ลองหาข้อมูลให้มากที่สุด เนื่องจากเราต้องเสียเวลาและเงินในการรักษา หากเสียแล้วไม่ดีขึ้นคงรู้สึกเสียดายมาก อยากให้ลองดูจากผลงานเคสต่างๆที่พิสูจน์ได้จริง พร้อมฟังเสียงจากผู้รักษาจริง มากกว่าคำโฆษณาลอยๆที่เราต้องไป"เสี่ยง" โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ผลดีหรือไม่

.


JSLC Superhero ท่านที่ 713

.

================

.

คุณอิสรภาพ อายุ 20 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1353130761394967

.


( ^ )> ... วันจันทร์ ที่ 9 ม.ค. 60 นี้ ... สิวที่รักษาไม่ทัน หรือไม่ดีพอนั้น สามารถกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน และหลุมสิวเรื้อรังได้ แถมถ้าได้ยาทารักษารอยสิวจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เองที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์มาก ก็ทำให้ระหว่างใช้ยาทานั้น ๆ หรือหยุดยาทาแล้วทำให้หน้าบาง สิวขึ้นมากมายมหาศาลไม่หยุด หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า หน้าหมองคล้ำ รอยกระดำกระด่างขึ้น .... คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็เหมือนกับคนไทยอีกหลายหมื่น หลายแสนคนที่ยังขาดความรู้ในเชิงลึกที่มากพอในการดูแลหน้าเมื่อเป็นสิว และไปรักษามาหลายคลินิก ซื้อครีมมาใช้กับหน้าแล้วไม่ได้ผล จนกลายเป็นปัญหาเรื้องรังให้ตามแก้กันอีกมากมายครับ ... วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิว และผลข้างเคียงจากยาทา และครีมต่าง ๆ ... เคยรักษามาแล้วจากคลินิก 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ มีทรีทเมนท์ ยากินและยาทา แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่คนไข้เป็นอยู่ดีขึ้นได้เลยครับ .... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอิสรภาพ อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากชลบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิสรภาพ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 … คุณอิสรภาพช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รูขุมขนกว้าง รอยสิว หลุมสิว จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาสิว ยาทารอยสิวต่าง ๆ จากทั้งคลินิก และซื้อใช้เองมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ที่มีผู้รู้ กูรู แพทย์บางคนเขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย หรือที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ จะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือรอยคล้ายฝ้า หลุมสิว แผลเป็น และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป คุณอิสรภาพลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการแกะสิว บีบสิวเอง แล้วไม่ได้รักษาอย่างถูกต้องดีพอ หรือเกิดจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และที่เคยรักษามาทั้งหมดนั้น แพทย์กดสิวให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้คุณอิสรภาพอยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยแบบแนวทางของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … คุณอิสรภาพคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … การทายารอยสิวจากคลินิกต่าง ๆ และครีมต่าง ๆ นั้น ทำให้เกิดภาวะสิวเรื้อรังคล้ายสิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย หน้าหมองคล้ำหรือไม่ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวไว้ก่อนเข้ารับการรักษาตามคลินิกต่าง ๆ ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ ใช้วิธีการรักษาแบบใดบ้าง ได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือมีหน้าม้ามาเชียร์ไว้ใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่มีหน้าม้ามาเชียร์ว่าคลินิกบางที่ทำเลเซอร์เป็นครั้งราคา 2-3000 บาทแล้วได้ผลดีนั้น ในความเป็นจริงที่ไปรักษามา ได้ผลจริงหรือดี ๆ แย่ ๆ และเสียเงินเลเซอร์ครั้งละกี่บาท ลองเตือนสติผู้อ่านที่อาจจะไม่ระวังตัวกันด้วยครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอิสรภาพมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณอิสรภาพวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มารักษาจริงกันแล้ว ได้มาพูดคุย สอบถาม ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกอีกมากพอควรแล้วนั้น ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดดูจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ทำเรื่องนัดก่อนมารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไข การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอิสรภาพอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอิสรภาพไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณอิสรภาพมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ช่วงที่เป็นสิวรอสิวเรื้อรังเป็นมาได้ทั้งหมด3ปีครับ ส่วนรูขุมขนกว้าง เพิ่งเป็นได้ 1ปีครับ การเกิดของสิวและรูขุมขน/หลุมสิวนั้น จะเกิดขึ้นแบบมากๆภายในระยะเวลา่สั้นๆครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่1 -คำถามที่ 1.2 การใช้ยาต่างๆที่ซื้อมาและคลินิกจ่ายให้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นผลเลยครับ จากที่สังเกต ไม่ได้ทำให้ สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้น มีบางยี้ห้อที่ทำให้ดีขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับดีขึ้นจนคนอื่นทัก(ยาลดรอย) ยาส่วนใหญ่ที่ซื้อมาใช้หรือคลินิกจ่าย ก็ไม่ค่อยเห็นผลเหมือนที่โฆษณาครับ ส่วนเรื่องที่มีผู้รู้บอกว่าจะเป็นเท่าเดิม หรือ หายเองได้ ไม่จริงเลยครับ ปัญหาที่เป็นอยู่จะเรื้อรังขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่มขึ้นใหม่ในระดับที่หนักกว่าเดิม

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่1-คำถามที่1.3 หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง เกิดจากการกดของคลินิกครับซึ่งทุกคลินิกที่กดมา พนักงานจะเป็นคนกดให้ครับ ถ้าเลือกได้ก็อยากรักษาแบบเน้นป้องกันตั้งแต่แรกครับเพราะ เป็นการลดปัญหาที่แก้ยากที่จะเกิดขึ้นและสามารถประหยัดเงินได้ในกรณีที่จะต้องรักษาปัญหาผิวจากการกดแบบที่ไม่เน้นป้องกัน

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่1-คำถามที่ 1.4 ควรรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุดไปเลยตั้งแต่แรกครับ ที่คิดแบบนี่ก็ตามสุภาษิตนี้เลยครับ "เสียน้อยเสียยาก เสียกมากเสียง่าย" การทาครีมจากคลินิกต่างๆ ทำให้เกิดภาวะสิวเรื้อรัง หน้าหมอง หน้าแดงง่าย และคล้ำขึ้นมากเลยครับ อันที่จริงหน้าแดงหน้าหมอง พอจะรู้นะครับว่ามาจากคลินิกอะไรแต่ถ้าพูดน่าจะโดนฟ้องครับ55

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่1-คำถามที่ 1.5 เคยรักษามาทั้งหมด4ที่ครับ ใช้วิธีรักษาทั้ง กดสิว เลเซอร์ ทรีทเม้นต์ คลินิกบ้างที่มีรีวิวว่าเลเซอร์สิวทั้งหน้าเหมา2000-3000 แต่พอไปจริงแล้วเค้านับชอตจ่ายตังเอาครับโดนไป8พัน ผลที่ได้ส่วนใหญ่ก็ ดีๆแย่ๆ เลเซอร์ส่วนใหญ่ก็เสียตั้งแต่7-8800 รีวิวส่วนใหญ่ในเว็บไซต์ต่างๆ ไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริงเลยครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ ชุดคำถามที่1-คำถามที่ 1.6 ที่เลือกรักษา ที่จรัล การแพทย์ ก็เพราะว่าตามอ่าน ในfacebook มา2เดือนครับตอนแรกไม่เชื่อ แต่พอหารีวิวจากเว็บต่างๆแล้ว ส่วนใหญ่จะเจอคนเขียนโจมตีว่าไม่ดี ห่วย แต่ถ้าลองอ่านดีๆจะรู้สึกว่ามันมาแพทเทิร์นเดียวกันหมด มันดูออกว่าเฟค เลยลองเสี่ยงมารักษาที่นี่ดูครับ เพราะท่าลองมีคนถึงขนาดมาเขียนโจมตีเกือบทุกเว็บชั้นนำ ที่นี่ก็น่าจะไม่ธรรมดาเลยเลือกมาครับ^

.

Issalapap Kaothong ตอบ คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ทางคลินิกบอกเงื่อนไขทุกอย่างและได้บอกให้เตรียมเวลามา3 ชม ครับ การรักษาของทางคลินิกจะมีคอร์สให้เลือกตามความเหมาะสมและรักษาตั้งแต่วันแรกไปเลยครับเพื่อประหยัดเวลาและให้ได้ผลไวที่สุด

.

Issalapap Kaothong ตอบ คำถามที่2-คำถามที่2.2 ให้100%เลยครับเพราะคลินิกให้ข้องมูลและ เคส ต่างๆเยอะมากๆ อธิบายปัญหาการเกิดของ ปัญหาผิวต่างๆได้ละเอียดมากๆครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ คำถามที่2 คำถามที่ 2.3 คลินิก ไม่ได้บังคับคนไข้ในการลงรักษาคอร์สเลยครับ หมอจะมีคอร์สตามระดับความเหมาะสมจัดไว้ให้คนไข้เลือกเองได้ ในส่วนของรายระเอียดค่าใช้จ่ายคลินิกได้อธิบายไว้ระเอียดก่อนเข้ารับการรักษาแล้วครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ คำถามที่2 - คำถามที่2.4 เท่าที่ฟังจากหมอพูดมา หมอไม่เคยพูดว่าจะหาย100% ครับ และไม่เคยพูดว่าจะไม่กลับมาอีก หมอจะให้ความรู้เรื่องการเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับผิวหน้ามากกว่าครับ

.

Issalapap Kaothong ตอบ คำถามที่2-คำถามที่2.5 อยากจะฝากให้ผู้ที่มีปัญหาผิิวทุกท่านเลือกรักษาจากผลงานของแพทย์มากกว่า โฆษณาการตลาดมากกว่าครับเพราะโฆษณานั้นจะโฆษณายังไงก็ได้ จุดประสงค์ของโฆษณา คือดึงดูดคนเข้ามารักษา ถ้าของมันดีจริงก็ไม่ต้องโฆษณาหรอกครับ มันดีได้ด้วยตัวของมันเอง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 712

.

================

.

คุณวนาลี อายุ 25 ปี มาจากปราจีนบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1353130761394967

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 9 ม.ค. พ.ศ. 2560 … การที่คนไข้จรัลการแพทย์นั้นได้มาร่วมกันทำความดี โดยการให้ความรู้ประชาชนกันมานานหลายปี ทำให้มีผู้ที่ได้รับความรู้กันหลายหมื่นหลายแสนคนจากเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิกทั้งหมดนั้น คือ การทำความดี หรือการให้อันบริสุทธิ์เพราะมาช่วยกันเขียนโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ครับ ... ผิวหน้าที่ไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาที่ไม่ดีพอนั้นก็อาจจะทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้มากมายกว่าที่คิด … วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าบริเวณจมูกและหนวดซึ่งเกิดจากการกินยาฮอร์โมนไม่กี่สัปดาห์ คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวนาลี อายุ 25 ปี มาจากปราจีนบุรีครับ
.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเราคุณวนาลี ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าก่อนที่จะเป็นฝ้าในช่วงแรก ๆ นั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร และเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? ... และฝ้าที่เป็นอยู่นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นหลังจากทานยากี่เดือนครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... คุณวนาลี คิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบใดถึงจะเกิดประโยชน์โดยรวมดีที่สุด ระหว่างการรักษาแบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ว่ารักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 4 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวนาลี มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่คุณวนาลี วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา หรือได้อ่านข้อมูลจากคนไข้เรา และได้มาดูข้อมูล รูป ซักถามเพิ่มเติมที่คลินิกโดยละเอียดแล้ว โดยรวมนั้น ข้อมูลทั้งหมดที่ได้ดูน่าจะจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวนาลี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ?
.

คำถามที่ 7… เราได้หลอกคุณวนาลี ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาแผลเป็นนูนว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวนาลีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ภาพลักษณ์ชื่อเสียงสถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณวนาลี จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอก และให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 1 ก่อนที่จะเป็นฝ้าได้ตากแดดและกินยาฮอร์โมนประมาณ7-8เดือนค่ะมีลักษณะเป็นดำๆแต่ไม่ทราบว่าจะเป็นฝ้าคิดว่าเกิดจากการตากแดดจระยะที่เป็นๆมาประมาณ8-9เดือนค่ะ

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 2 ถ้าเป็นควรรีบรักษาค่ะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆถ้าปล่อยเวลาให้เนิ่นนานอาจจะเป็นเยอะและเป็นหนักกว่าเดิมอาจจะยากในการรักษา

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 3 ไม่จริงค่ะการทาครีมหรือเครื่องสำอางต่างๆไม่ทำให้กระฝ้าดีขึ้นหรือหายได้ตามโฆษณาม

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 4 ดูการรูปคนไข้ที่คุณหมอได้ทำการรักษาน่าจะเห็นผลจริงและที่หน้าเชื่อถือดูจากคนไข้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องการรักษาต่างจึงทำให้เกิดความหน้าเชื่อถือว่าเห็นผลจริง

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 5 ให้100คะแนนเต็มมางคลีนิคได้แจ้งเรื่องเวลาให้เตรียมเวลามา2-3ช่วงโมงเพื่อพูดคุยแนวทางการรักษาให้ดูรูปภาพของคนไข้ที่ได้ทำการรักษาก่อนและหลังเราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมตามกำลังเงินที่เรามีโดยคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สแพงๆหรือคอร์สที่ถูกๆคุณหมอแล้วแต่คนไข้

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 6 ทางคุณหมอไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้นให้ลงคอร์สแพงหรือคอร์สถูกคุณหมอกับแนะนำด้วยช้ำในเรื่องคอร์สต่างๆตามกำลังเงินที่เรามีและในส่วนเรื่อรายละเอียดเรื่องค่ายา ค่าเลเซอร์ค่าทรีทเม้นท์ต่างๆนาๆคุณหมอได้อธิบายรายละเอียดให้ฟังทั้งหมด

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 7 คุณหมอไม่ได้หลอกค่ะคุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียดว่าสามารถกับมาเป็นได้อีกและแนะนำการป้องกันไม่ให้กับมาแย่กว่าเดิมหลังจากดีขึ้นเห็นด้วยกับการป้องกันที่คุณหมอแนะนำค่ะ

.

Wanalee Daw ตอบคำถามที่ 8 ท้ายที่สุดค่ะ อยากจะฝากถึงใครที่เริ่มเป็นหรือเป็นแล้วให้รีบทำการรักษาเราควรเลือกคลีนิคที่หน้าเชื่อถือดูการองค์ประกอบหลายๆอย่างเราควรเลือกแพทย์ที่เป็นแพทย์เฉพาะทางสนใจใส่ใจคนไข้ในเรื่องของการรักษาเน้นเห็นผลจริงซึ้งคนไข้ทุกคนอยากให้เป็นแบบนั้นเราไม่ควรเน้นโฆษณาจนเกินไปแต่เราควรเน้นการรักษามากกว่าเพราะปัจจัยนี้สำคัญต่อคนไข้หลายๆคน คนไข้ทุกคนที่เข้าทำการรักษาก็หวังเห็นผลเราควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดโดยไม่เชื่อสือโฆษณาสือการตลาดที่เวอร์ๆจนเกินไปและที่สำคัญไม่มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สใดๆทั้งสิ้นค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 711

.

================

.

คุณอุบลวรรณ อายุ 34 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1351932608181449

.

( ^ )> ...อาทิตย์ ที่ 8 ม.ค. 60 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบริเวณต้นคอ รอบ ๆ คอ หน้าอกช่วงบน หลังจากเป็นแล้วก็ได้ซื้อยามาทาสิวแต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุบลวรรณ อายุ 34 ปี มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุบลวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 –... คุณอุบลวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ สิว รอยสิวและปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ก่อนหน้ามาหาเรานั้น ไปซื้อยาครีมมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็น สิว รอยสิวที่ยังประมาทอยู่ครับ ?
.

คำถามที่ 3 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำทรีทเมนทืไปแล้วนั้น ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่% แล้วครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณอุบลวรรณ คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ?
.

คำถามที่ 6 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่คุณอุบลวรรณได้มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในท้ายที่สุดเราได้หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือให้ลองทำทรีทเมนท์ได้ครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... นเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียดตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ?
.

คำถามที่ 8 ... เราได้หลอกคุณอุบลวรรณ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา สิวและรอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลมิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณอุบลวรรณ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 9 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวและรอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณอุบลวรรณ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 1 เริ่มจากการเป็นเม็ดสิวแดงๆขึ้นบริเวณลำคอ หลังจากนั้นก็ไปซื้อยาสิว มาทา ใช้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ผ่านไป สังเกตุ สิวก็ไม่ได้หาย เม็ดสิวขึ้นมากกว่าเดิม คะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 2 จากการซื้อยาแก้สิวตามที่ดูโฆษณา หรือ ร้านขายยา แนะนำ ก็ไม่หายคะ กลับเป็นสิวมากขึ้นคะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 3 พออาการสิวเริ่มจะเป็นมากขึ้นก็ตัดสินใจว่าจะต้องหาหมอ ก็ได้ตัดสินใจ มาที่คลินิคจรัล คะ เริ่มรักษามา จบ 1 คอร์ส คะ สิวก็หาย ไม่มีรอยแดงคะ เริ่มเป็นปกติ 90%😊😊

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 4 เราควรรักษาตามคำแนะนำของคุณหมอ น่าจะดีกว่านะคะ ว่าอาการสิวของเราเหมาะสมกับการรักษาแบบไหน ซึ่งคอร์สที่ดิฉันเลือก ถือว่าเห็นผลนะคะ หายเร็ว ซึ่งตอนนี้ก๋ได้รักษาจนจบคอร์สแล้วคะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 5 เริ่มการรักษาในครั้งแรกที่เข้าไปติดต่อที่คลินิค คะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 6 ทางคุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ ว่าจะต้องเลือกคอร์สที่แพง กลับให้คำแนะนำ ว่า แต่ละคอร์ส แตกต่างกันอย่างไร ซึ่งดิฉันก็ได้ตัดสินใจเองคะ เลือกคอร์สทรีทเมนท์ ซึ่งคุณหมอก็รับรองผลว่าอาการสิวจะลดลงจนหาย ในที่สุดสิวก็หายคะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 7 เรื่องค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้ง ก็จะมีค่ายา ที่ใช้ในการรักษา ก็อยู่ประมาณ 1 พัน - 2 พันบาทคะ ก็เหมาะสมนะคะ เพราะถ้าเราไปซื้อชุดเวชสำอางค์มารักษาก็ราคาก็ไม่ต่างกันค่ะ แต่รักษากับคุณหมอ ปลอดภัยกว่า แล้วก็เห็นผล อยู่ในการดูแล รักษา ของคุณหมอด้วย ซึ่งถ้าเรามีอาการผิดปกติ เราสามารถปรึกษาคุณหมอได้คะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 8 เอาจริงๆ นะคะ หลังจากจบคอร์สที่1 อาการสิวที่ลำคอก็หายเป็นปกติแล้วคะ แต่คุณหมอแนะนำว่า ให้ลองต่ออีกสัก1คอร์ส ซึ่งตอนแรกดิฉันก็ลังเลคะ คุณหมอให้คำแนะนำว่า คอร์สที่2 เป็นคอร์ส ป้องกัน ระวัง มิให้เกิดสิว ขึ้นมาอีก ซึ่งดิฉันก็ไม่อยากเจอกลับอาการสิวแบบนั้นอีก จึงตัดสินใจเข้าคอร์สที่ 2 ซึ่งเป็นคอร์สบำรุง ป้องกัน มิให้กลับไปเป็นสิวอีกคะ

.

อุบลวรรณ ม่วงเกิด คำตอบที่ 9 สุดท้ายนี้ขอฝาก เรื่องราวจากการที่ได้รับการรักษาที่นี่นะคะ ว่า คุณหมอให้การรักษาที่ดีคะ เห็นผล คะ ขอบอกทุกท่านนะคะ ว่าอย่าปล่อยให้เป็นสิวจนเป็นรอยลึก รอยดำ เพราะจะยากแก้การรักษาคะ คือ อาจต้องใช้เวลา มาก ดิฉันก็เกือบไปแล้วคะ เป็นแค่รอยแดง ณ เวลา นี้ รอยแดงก็ไม่มีแล้วคะ ขอบคุณคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 710

.

================

.

คุณภวัต อายุ 14 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1351596094881767

.

( ^ )> ... การรักษาสิว รอยสิวที่เป็นมาก และเริ่มมีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวใหม่เกิดขึ้นมาแล้วในวัยรุ่นนั้น ถ้ามารักษาทันในขณะที่หลุมสิวยังไม่เก่า และไม่มากเกินไปด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ไม่กี่ครั้งนั้น ก็สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 5-10 เรื่องในคอร์สเดียวกันไปเลยนั้น ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ สำหรับคนไข้เรานั้น เราทำได้เรื่อย ๆ จนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... อาทิตย์ ที่ 8 ม.ค. 60 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเล็กน้อย ได้มาทำเลเซอร์กับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน และได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์คอร์สแรกแล้ว... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 59 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ น้องภวัต อายุ 14 ปี อาชีพนักเรียน มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณน้องภวัตJSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ก่อนมารักษากับจรัลการแพทย์นั้น น้องภวัตไปรักษามาที่คลินิกแห่งหนึ่งนั้น รักษานานแค่ไหน ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง สรุปว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น น้องภวัตได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มจนจบคอ์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้สิวเรื้อรังที่เป็นกระจายทั่วหน้านั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคนที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่น้องภวัตเป็นเยาวชนคนไทยรุ่นใหม่ที่กล้าคิดกล้าทำกล้าพูดความจริง และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา น้องภวัตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … น้องภวัตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่น้องภวัตได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณภวัต คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของน้องภวัตที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น น้องภวัตคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … น้องภวัตคิดว่า การมีวินัยในการดูแล-รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษให้ได้ผลด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังนั้น น้องภวัตเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์บางคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นเองโดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของน้องภวัตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … น้องภวัตคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9… อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณน้องภวัตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Pawat Jaishuen ก่อนมารักษากับจรัลการแพทย์ คุณแม่พาไปรักษาแถวแจ้งวัฒนะเพราะใกล้บ้าน คุณหมอก็พูดจาดี อธิบายดีครับ แต่สิวไม่ดีขึ้น เห่อกว่าเดิม เลเซอร์ไม่มีแผล ก็ไม่เจ็บดีครับ เย็นๆ แต่คุณแม่ว่าแพงเหมือนกันครั้งนึง 4000 กว่า นัดทุกอาทิตย์ รักษาได้ 2 เดือน ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยขอพักครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 2 สิวเรื้อรังที่เคยเป็น เมื่อจบ 1 คอร์ส ดีขึ้นประมาณ95 % เลยครับ ส่วนรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นสัก 85%และมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆครับ ปัญหาหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณ85 % แล้วครับ พอใจมากครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 3 เรื่องที่ว่าผมเป็นหน้าม้าหรือเปล่า คุณแม่กับผม ใช้เวลาศึกษาและไตร่ตรองมาหลายคลีนิค และเลือกที่ไม่มีเสตียรอยด์ และในที่สุดผลงานก็เป็นเครื่องตัดสินครับ ถึงแม้ทุกครั้งที่มานั่งรอหมอ ไม่ใช่เวลาที่ผมชอบ แต่มันคุ้มค่ากับเวลาและเงินที่เสียไป เรื่องหน้าม้าเนี่ย ผมไม่เข้าใจครับ คืออะไร ทำไมต้องทำ ผมตอบคำถามนี้ก็เพื่ออยากให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิวแบบผม ได้มีโอกาสหายครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 4 คิดว่าราคาเฉลี่ยค่าเลเซอร์ประมาณนี้ก็สมเหตุผล และคุ้มค่าแล้วครับ คุณแม่บอกว่า เพื่อนคุณแม่พาลูกไปรักษาคลีนิคอื่นก็ราคาประมาณนี้ แถมยังไม่ได้ผลเท่าไหร่ด้วยครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 5 การมีวินัยในการดูแล-รักษาหน้าหลังเลเซอร์ มีผลต่อผลการรักษามากๆ บางครั้งผมขี้เกียจทาครีมก่อนนอน แต่ก็ต้องทำครับ เพราะกลัวว่ามันจะแย่ลง และการมาตามนัด ต้องเคร่งครัดครับ ต้องเสียสละเวลาเล่นไปบ้าง

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 6 ถ้าย้อนเวลาได้ ก็อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีครับ แต่ก็ไม่เสียใจมากเพราะได้เกิดการเปรียบเทียบได้ และผมเห็นว่าการรักษาของแต่ละคน แต่ละเคส ไม่เหมือนกัน กรณีของผม อาจโชคดีที่มารักษาได้เร็ว ไม่ได้รอให้แกะสิวจนเป็นหลุมลึก ถ้าช้ากว่านี้สัก 1 เดือน ผมอาจใช้เวลานานมาก กว่าจะฟื้นฟูผิวได้อีก

.


Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 7 ผมว่า สิว และ รอยสิว ถ้าปล่อยให้หายเองตามธรรมชาติ ไม่มีทางที่จะกลับมาได้ 100% หรอกครับ ผมเคยปล่อยให้หายเอง โดยไม่แกะ มันก็ยังเป็นหลุมและรอยดำอยู่ดี ดังนั้นให้คุณหมอเป็นคนเอาสิวออกให้ แล้วใช้เลเซอร์ผสมผสาน ซึ่้งผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ไม่เจ็บมากครับ ทนได้สบายๆ หมอทำเองทุกขั้นตอน และหมอจำแม่นว่าเคสผมคืออะไร ทำแค่ 5 ครั้ง กลับมาดูภาพที่ถ่ายไว้ มันก็มีกำลังใจครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 8 ยาทา ผมว่าผมมั่นใจว่าไม่มีเสตียรอยด์ ทาบางๆ ทาทุกวัน เช้าเย็นอย่างมีวินัย มันจะดีขึ้นที่ละน้อยๆ ไม่ได้ทาปุ๊บรอยหายปั๊บนะครับ ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนยากิน ช่วงแรกก็กลัวๆอยู่บ้างว่าจะต้องทานนานๆ จะมีผลต่อส่วนอื่นๆมั้ย แต่ถามคุณพ่อ และคุณอา ซึ่งเคยทานยานี้ ก็มีชีวิตปกติดี และมันคุ้มค่าต่อการรักษาด้วยครับ เพราะควบคุมสิวได้ในระยะยาวทีเดียว และเรื่องสุดท้าย เรื่องทรีทเม้นท์ ผมชอบครับสบายดี มันทำให้ผิวส่วนอื่นที่ไม่ได้มีสิว ดูดีขึ้นครับ

.

Pawat Jaishuen ตอบคำถามที่ 9 ผมเห็นพี่ๆ และ คนอื่นที่มาเริ่มรักษาพร้อมผม ก็ดูดีขึ้นทุกคน เจอกันก็ทักกันว่าดีขึ้น ถ้าผมเจอคนที่มีปัญหา ก็อยากแนะนำมารักษาที่นี่นะครับ ถ้าเราจะต้องเสียเงิน และเสียเวลา แต่ไม่ได้ผล ก็ควรจะเปลี่ยนที่รักษา การปรึกษาแพทย์ บางครั้งอาจต้องปรึกษามากกว่า 1 คน แล้วดูผลงานที่ผ่านมาและต้องถามด้วยว่าแต่ละคนรักษากันนานแค่ไหน ถ้านานเกินไปแล้วดีขึ้นไม่มากก็ควรเปลี่ยน
ปัญหาสิวของผมยังไม่หมดครับ หมอบอกว่าอีก 2 ปี ตอนผมอายุ 16 มันอาจกลับมาอีก ซึ่งผมไม่กลัวแล้วครับ ขนาดเป็นสิวแบบไม่มีที่ว่าง ยังดีขึ้นได้ ผมหวังว่า การตอบคำถามเหล่านี้ คงช่วยให้คนที่มีสิวเรื้อรัง และมือไม่อยู่นิ่งแบบผมจะมีโอกาสหายนะครับ ทั้งหมดที่ได้ตอบมานี้ ผมกับคุณแม่ช่วยกันตอบนะครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 709

.

================

.

คุณณัฏฐญาณี อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1350312948343415

.


( ^ )> ... เสาร์ที่ 7 มกราคม 60 นี้ ... การให้ความรู้ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น คือ การทำความดีต่อสังคมครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษามาจนดีขึ้นแล้วตั้งแต่ปี 2552 ได้หยุดการรักษาไป จนปัญหาเริ่มกลับมาเป็นใหม่ และได้มารักษาใหม่อีกครั้งด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฏฐญาณี อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐญาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2552 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิว ปานกระ มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษาเรารอบนั้น คุณณัฏฐญาณีได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไปโดยไม่ต้องรักษา คุณณัฏฐญาณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้สบู่ล้างหน้า หรือซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง ยามาแต้มสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 … สิว รอยสิวเรื้อรัง ที่ไม่ได้รับการรักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น ทำให้คุณณัฏฐญาณีมีรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างบนผิวหน้าหรือไม่ ลองให้ความจริงกับผู้อ่านครับ ? … คุณณัฏฐญาณีคิดว่าเราควรเริ่มรักษาสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะ ๆ ทั้งหน้า เป็นเรื้อรังมาก ๆ จนกลายเป็นแผลเป็น หลุมสิวทั่วหน้าก่อนแล้วค่อยรักษา แบบไหนคุณณัฏฐญาณีคิดว่ารักษาง่ายกว่าครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าแล้วมีผลข้างเคียงโน่นนี่นั่น การรักษาหน้าในอดีตที่จรัลการแพทย์นั้น ในความเป็นจริงนั้นจนถึงปัจจุบันนั้น มีผลข้างเคียงอะไรตกค้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เราเคยให้ยาทารักษาสิว รอยสิวไปเมื่อหลายปีที่แล้ว ยาแบบนั้นทำให้หน้าเป็นเส้นเลือดฝอย สิวเรื้อรัง หน้าแดงง่าย แพ้งง่ายหรือหน้ายังปกติอยู่ครับ ?

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณัฏฐญาณีได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณณัฏฐญาณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐญาณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Ema Natt 1.1 ครั้งแรกที่มารักษา เป็นปานตั้งแต่เด็กค่ะ โตขึ้น ผิวขาวขึ้น แต่ปานไม่ขาวตาม เลยมารักษากับคุณหมอ ผลที่ได้พึงพอใจค่ะ ปานจางลง ผิวเสมอกันค่ะ หลังจากนั้นเนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ก็ไม่ได้มารักษาหรือติดตามผล ดูแลผิวหน้าเองตามปกติ แต่อาจจะด้วยวัย สิวก็มาเป็นระยะๆ เราก็ไม่ใช่คนพิถีพิถันเท่าไหร่ สิวบางเม็ดก็หายเองบ้าง บางเม็ดก็ทิ้งริ้วรอยบ้าง

.

Ema Natt 1.2 ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับผิวพรรณเท่าไหร่ แต่ถ้าจากประสบการณ์ตัวเอง พบว่า รอยสิวบางรอย ก็หายเอง บางรอยก็ทิ้งไว้อย่างน่ารำคาญเอามากๆ ค่ะ สิวที่ทิ้งรอย ส่วนใหญ่มาเต็มค่ะ คือฟูมฟักได้ที่ มีหัวให้น่าบีบ แต่จากประสบการณ์ที่เคยลองทั้งบีบสิวและไม่บีบสิว ลองขึ้นอย่างนี้ทีไร ก็ทิ้งรอยไว้อยู่ดีค่ะ เพียงแต่ถ้าไม่แกะก็รอยบางหน่อย แต่ถ้าแกะก็รอยเข้มหน่อย T^T พอเป็นรอยขึ้นมาแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเพื่อลบริ้วรอยประเภทต่างๆ ส่วนตัวหน้าแพ้ง่าย เลยไม่ค่อยใช้ตามโฆษณาเท่าไหร่ แต่พวกสมุนไพร หรือบางประเภทที่พอจะใช้ได้ ก็ใช้ได้ตามสรรพคุณของมัน แต่ว่านานมากค่ะ กว่าจะเห็นผล หลายเดือนอยู่ และผลที่ได้ส่วนใหญ่คือรอยจางลงนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ

.

Ema Natt 1.3 จริงๆ ถ้ารักษาตอนเป็นน้อยๆ ก็น่าจะง่ายกว่านะคะ เพราะอย่างที่บอก ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตาม ใช้เวลานานมาก กว่าจะได้ผลตามสรรพคุณ แถมกว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเราได้นั้นก็ใช้เวลานานแสนนาน เสี่ยงผิวแพ้ เป็นผื่น ที่อาจจะเป็นต้นเหตุของปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย สรุปถ้าเป็นแล้ว รีบรักษาก็น่าจะดีกว่านะคะ

.

Ema Natt 1.4 ช่วงรักษามีผิวแห้ง หน้าลอกบ้าง แต่คุณหมอและเจ้าหน้าที่ก็ให้ความรู้และบอกก่อนแล้วค่ะ และให้ครีมทาที่จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านั้นได้ พอหมดคอร์สเลเซอร์ไป ผิวหน้าก็กลับมาอยู่ในสภาพปกติค่ะ ตามสภาพผิวของเราเอง ยาของคุณหมอไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ค่ะ แจ้งคุณหมอไปว่า ผิวแพ้ง่าย คุณหมอก็เลือกครีมและยาที่เหมาะกับเราค่ะ

.

Ema Natt 2.1 มารักษาแต่ละครั้งก็ใช้เวลาพอสมควรค่ะ แต่เจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำว่าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ และควรนัดวันไหน เพื่อให้บริหารเวลาได้ดีขึ้นค่ะ

.

Ema Natt 2.2 การให้ข้อมูลมากขึ้นค่ะ เจ้าหน้าที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับการรักษา หรือสภาพผิวได้ ทำให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ ขอให้คะแนน 70% ค่ะ

.

Ema Natt 2.3 ครั้งแรกไม่ได้เปรียบเทียบอย่างเป็นทางการจากคลินิคค่ะ เนื่องจากปัญหาเวลาส่วนตัว ทำให้ขาดช่วงไปเอง แต่ก็สังเกตตัวเองว่าจบคอร์สเลเซอร์ก็ได้ผลที่น่าพอใจค่ะ คือ ปานจางลง เลยตัดสินใจกลับมารักษารอยสิวอื่นๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ค่ะ

.

Ema Natt 2.4 คุณหมอจะบอกค่ะ ว่ารอยไหนหายได้ รอยไหนจางลง และเป็นไปตามนั้นค่ะ เรื่องการดูแลรักษา คุณหมอก็ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ค่ะ

.

Ema Natt 2.5 ควรเลือกที่ๆ เชื่อถือได้ รักษาจากแพทย์ผู้มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง สถานที่ อุปกรณ์ควรถูกหลักอนามัย และเลือกที่ที่ได้ผลจริงตามที่เราตั้งใจไว้ค่ะ โดยสอบทานข้อมูลจากคนรู้จัก หรือคนที่น่าเชื่อถือได้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 708

.

================

.

คุณมณีญา อายุ 39 ปี มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/134474055556732

.

( ^ )> ... การทำให้คนไข้ของคลินิกจรัลการแพทย์ได้รู้สึกว่าเหมือนมีใบหน้าใหม่ ที่ปัญหาหน้าเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาอันสั้น จนคนไข้มากมายได้กลับมามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการดำเนินชีวิตนั้น เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอันหนึ่งของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ซึ่งได้นำมาใช้ช่วยเหลือคนไทยมามากมายหลายพันคนในตลอดหลายปีที่ผ่านมา .... มาดูเราให้การรักษาปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เป็นมานานให้ดีขึ้นพร้อม รูขุมขน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง และทำให้เนียนขาวใสไปพร้อม ๆ กันทีละหลายเรื่อง และการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พุธที่ 4 ม.ค. 60 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาเพราน้องสาวฝาแฝดมารักษาฝ้ากับเส้นเลือดฝอยแล้วดีขึ้นมาก ได้แนะนำให้มารักษากับเราด้วยปัญหา ฝ้า กระ สิวหิน รูขุมขน ริ้วรอย ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากน้องสาวคือคุณ ณัฏฐนันท์ ซึ่งมารักษากับเราด้วยปัญหาเดียวกันและเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก จึงได้แนะนำพี่สาวฝาแฝดมารักษาด้วย คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 59 แล้ว ... ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมณีญา อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรปราการ ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

                  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1255174837857227
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมณีญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ %ครับ ? กระดีขึ้นประมาณกี่ % สิวหินดีขึ้นกี่ % … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณมณีญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณมณีญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณมณีญาได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้า ไปพร้อม ๆ กับการรักษา กระ สิว สิวหิน รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณมณีญาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณมณีญา และน้องสาวที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณมณีญาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณมณีญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณมณีญาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดา การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณมณีญานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณมณีญาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณมณีญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Maneeya Suphon คำตอบ ที่ 1. ฝ้า ดีขึ้นมากคะ ประมาณ. 50% กระ ดีขึ้น ประมาณ 60% สิวหิน ดีขึ้น 50% และ รูขุมขน เนียนขึ้นคะ. 60%ดู ขาวขึ้นใสขึ้นคะ. ประมาณ. 60%

.

Maneeya Suphon คำตอบที่ 2 คนรอบข้าง ก็บอกว่า หน้า. ดีขึ้น ใส ขึ้น คะ. เขาก็บอกว่า ได้ผลเร็วดีคะ

.

Maneeya Suphon คำตอบ ที่ 3. อยากจะฝากผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสี ว่า. ปัจจุบัน นี้ สถานความงาม สมัยนี้มีเยอะมากมาย แต่ ไม่ได้รักษา คุณ ให้หาย อย่างจริงจัง เป็นหนักกว่าเดิม. อีก. แต่ที่จรัล. รักษา ได้ผลจริง ไม่เหมือนที่อื่น แน่นอนคะ

.

Maneeya Suphon คำตอบที่ 4. ราคา. เฉลี่ย แล้วเหมาะสม คะ กับการรักษา

.

Maneeya Suphon คำตอบที่ 5. ถ้ารักษาแล้วต้องมีวินัย ทำตามที่แพทย์สั่ง ดูแลตัวเอง คะ

.

Maneeya Suphon คำตอบที่6. แน่นอนคะ ต้องมารักษาที่จรัลคลีนิก. แน่นอน เพราะ การรักษา แบบพิเศษ. ได้ผล ชัดเจน หายจริง คะ

.

Maneeya Suphon คำตอบที่. 7. ถ้าเป็นฝ้า กระ สิวต้างๆ ต้องรีบ รักษา เลยคะเพราะปล่อยใว้นานแล้วจะรักษายาก คะ

.

Maneeya Suphon คำตอบที่ 8. ที่จรัล รักษาไม่เหมือนที่อื่น แล้วได้ผล จริงหายจริง แค่ให้เรามีวินัย. ดูแล ตัวเองคะ

.

Maneeya Suphon คำตอบที่ 9.ที่ จรัลคลีนิก รักษา. ฝ้า กระ สิวหิน ได้ผลจริงคะ คุณหมอ ใจดี ให้คะแนะนำ กับทุกท่านที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าคะ. ไม่ผิดหวังที่มารักษาที่นี้คะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 707

.

================

.

คุณจันทร์ฉาย อายุ 49 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-1-60

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1340869012621142

.

( ^ )> ... สวัสดีปีใหม่ 2560 เริ่มเปิดคลินิกวันแรก วันอังคาร ที่ 3 ธ.ค. 59 ... วันนี้มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการป้องกัน-ดูแลสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้มารักษากับเราด้วยปัญหารอยสิวจากการแกะสิว หลุมสิวขนาดเล็ก-กลาง รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย ฝ้า กระ สิวหิน กระเนื้อ เคยผ่านการรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาของคนไข้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายก็แกะสิวเอง แล้วกลายเป็นรอยดำจากการแกะสิว หลุมสิวขนาดเล็ก-กลาง รูขุมขนกว้าง และหลุมเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2559 คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณจันทร์ฉาย อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณจันทร์ฉาย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการดูลรักษาสิว รอยสิวที่ยังไม่ถูกวิธี หรือดีพอ ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณจันทร์ฉาย มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจันทร์ฉาย อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2... การทาครีมกันแดด เครื่องสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หลุมใหม่ ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เวชสำอางยี่ห้อต่าง ๆ นั้น สามารถรักษาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนได้จริงหรือไม่ ตามประสบการณ์จริงของเราครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเองนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ....

.

คำถามที่ 1.5 … คุณจันทร์ฉายคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไร หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณจันทร์ฉาย มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจันทร์ฉาย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณจันทร์ฉาย อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณจันทร์ฉายไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจันทร์ฉายเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเลเซอร์ที่ดที่สุดเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณจันทร์ฉาย มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

เจ้า จันทร์ 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่น เป็นๆหายๆ ช่วงกินยาคุมสิวดีขึ้น หน้าไม่มัน พอเริ่มเป็นสิวก็แกะทำให้กลายเป็นรอยสิว แกะมาเรื่อยๆก็กลายเป็นรอยดำหลุมด้วย
สิวต้องรักษา เพราะว่าแกะสิวแล้วก็จะไม่หาย จะติดนิสัยแกะมาเรื่อยๆ ก็ต้องเลิกนิสัยนี้ให้ได้

.

เจ้า จันทร์ 1.2 ถ้าจะรักษาสิวให้หายต้องไปหาหมอ ต้องไม่เอามือมาแตะหน้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่มีทางหายแน่นอน

.

เจ้า จันทร์ 1.3 เคยรักษาตอนเป็นวัยรุ่น พอรักษาดีขึ้นก็หยุดการรักษาไป ตอนรักษาก็ดีขึ้นและไม่ได้สนใจ เพราะตอนนั้นยังเป็นไม่มากเท่าตอนนี้

.

เจ้า จันทร์ 1.4 ทิ้งรอยไว้อย่างมากและชัดเจนเลยค่ะ

.

เจ้า จันทร์ 1.5 รักษาไปเลยให้ไวที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลยตั้งแต่แรกๆ

.

เจ้า จันทร์ 2.1 ที่นี่เป็นคุณหมอที่รักษาเกี่ยวกับผิวหนังโดยตรง ที่นี่คุณหมอจะดูแลคนไข้ด้วยตนเอง
คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขไว้และให้ตัดสินใจเอง

.

เจ้า จันทร์ 2.2 ได้รับข้อมูลที่เพียงพอ และตัดสินใจเลือกคอร์สตามงบประมาณที่เรามี
ให้ไปเลย 200% คุณหมอให้ข้อมูลเยอะมาก

.

เจ้า จันทร์ 2.3 คุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้

.

เจ้า จันทร์ 2.4 คุณหมอแจ้งไว้ว่าปัญหาทุกอย่างไม่หาย 100% ขึ้นอยู่กับวินัยของคนไข้ด้วย
เห็นด้วยกับการเฝ้าระวังป้องกัน เพราะการป้องกันมันดีกว่าการรักษา และขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วย

.

เจ้า จันทร์ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังดูแลโดยตรง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อคนไข้

.


https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1368234013217975

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1377435288964514

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view