หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กรกฎาคม ปี 60 ตอนที่ 35 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กรกฎาคม ปี 60 ตอนที่ 35 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน กรกฎาคม  2560


JSLC Superhero ท่านที่ 862

.

================

.

คุณวชิรพันธ์  อายุ 44 ปี กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1602176599823714

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค. 60 ... คนไข้หลุมแผลเป็นสิวของเราที่เคยไปทำ Fractional Laser ชื่อดังที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet แล้วไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว พอมารักษากับเรา ก็ได้ผลดีกว่าชัดเจน .... มาตามดูผลการรักษาหลุมแผลเป็นสิวที่ไม่เหมือนที่ไหนด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่สามารถรักษาหลุมสิว ที่เกิดจากการรักษาอย่างไม่ถูกวิธี .... ที่สำคัญมาดูกันว่า คนไข้ท่านนี้จะมาให้ความรู้ เตือนภัยเรื่องการไปโดนหลอกรักษาหน้ามาด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การร้อยไหมที่ฮิตเกลื่อนเมืองไทยทั้งที่ทำ ๆ กันก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ และการทำเลเซอร์แบบธรรมดา เช่น การทำ Fractional Laser ที่มีใช้กันทั่วประเทศ ไม่ว่าตัวไหน ก็ไม่อาจทำให้หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นค่อนข้างเยอะ ดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวจริง ๆ ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่รักษาอย่างจริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาหลุมสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ ริ้วรอย รูขุมขนกว้างดีขึ้นชัดเจน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 5 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณวชิรพันธ์ อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน อายุ 44 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1426483870726322
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวชิรพันธ์ JSLC Acne-Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์การมารักษาหลุมสิวจริง ๆ ที่จรัลการแพทย์ และได้ผลจนเป็นที่น่าพอใจ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
……………………….


.


คำถามพิเศษ


.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... จากที่คนไข้เคยไปร้อยไหมที่หน้ามาในอดีต ผลที่ได้เป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นบ้างตามที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet หรือตามที่สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามได้โฆษณากันโจ๋งครึ่มหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... และรู้สึกเจ็บแค่ไหน อย่างไรบ้างครับเมื่อทำแล้ว และก่อนทำคลินิกนั้นได้บอกว่าเจ็บหรือใค่อยเจ็บ ช่วยให้ความรู้ท่านผู้อ่าน และเตือนสติคนไทยที่คิดจะไปทำหน่อยครับ ? ...
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... แล้วพวกหน้าม้ารีวิว Fractional Laser ต่าง ๆ ที่รักษาหลุมสิวกันเกลื่อน Internet หรือตามที่สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามได้โฆษณากันต่อเนื่องยาวนาน พอคุณวชิรพันธ์ได้ไปทำจริงนั้น ได้ผลตามที่คุยกันบ้างสักนิด หรือแค่บวม ๆ ยุบ ๆ ตามที่คนรู้ทันเขาบอกกันมากมายครับ ? … ตอนนั้น ที่ไปทำ Fractional Laser ราคาต่อครั้งประมาณเท่าไหร่ เทียบกับเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ แบบไหนได้ผลชัดเจนกว่า และคุ้มค่ากว่าครับ ?
.


……………………………


ชุดคำถามปกติ


.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวชิรพันธ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวชิรพันธ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตทั้งหมด รวมถึงทาครีม ใช้เวชสำอางแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีผลข้างเคียง เช่น การรักษาสิวมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังอย่างหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณวชิรพันธ์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษา หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย เนียนขาวใส กระชับตึงไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งรอยแดง รอยดำให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณวชิรพันธ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้งนั้น มักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวชิรพันธ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวชิรพันธ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณวชิรพันธ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณวชิรพันธ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใม่ ๆ ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ” จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณวชิรพันธ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ที่เขาบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดด ไปทำงานไม่ได้ ในความจริงที่มารักษา สามารถออกนอกบ้าน ไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวชิรพันธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

คนรัก งานไม้ ตอบคำถามพิเศษ ข้อที่1 อายมากเลยครับเรื่องนี้ ...ตอนนั้นไม่รู้เรื่องเลยว่าร้อยไหมคืออะไร ไม่ไดศึกษาก่อนเลย คุณหมอที่คลีนิคเขาแนะนำว่าจะช่วยทำให้ริ้วรอยบนหน้าหายต้องทำร้อยไหมก็ตัดสินใจทำตอนนั้นวันนั้นเลย

เวลานั้นรู้แค่นั้นจริงๆ ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นศัลยกรรมหน้าอย่างนึงเข้าใจว่าเหมือนฉีดโบท้อกซ์
แต่พอทำจริง โคตรเจ็บหน้าบวมบิดเบี้ยวเป็นเดือนกินข้าวต้มเป็นอาทิตย์ อ้าปากไม่ได้เลย มาเข้าใจตอนหลังนั่นแหล่ะว่ามันเป็นการศัลยกรรมหน้านะ (ผมคิดว่ามันไม่ควรมีเกลื่อนกลาดทั่วไป หาง่ายอย่างกับหาเซเว่น)

ช่วงนั้นผมต้องใช้แมสปิดหน้าตลอดเพราะหน้าบิดเบี้ยวผิดทรงจากเดิม กว่าจะเริ่มเข้าที่ก็ร่วมๆ สามเดือน โชคดีที่เนื้อไม่ยุบและไม่ยกแต่แก้มตอบทำให้แก้มหายไป ดูผอมซึ่งไม่สิ่งที่เราต้องการ

.


คนรัก งานไม้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ขอทำครับ

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามพิเศษ ข้อที่2 Fractional laser ของคลีนิคที่เคยทำ ผมไม่รู้ว่าแตกต่างจากจรัลคลีนิคอย่างไรนะครับ (ใครสงสัยต้องถามคุณหมอเอง) รู้แต่ว่าผลลัพธ์ต่างกัน ของจรัลจะยิงจี้ที่หลุมโดยตรงเป็นหลุมๆ แต่ของคลีนิคที่เคยทำมาจะยิงกระจายทั่วหน้าทำให้หน้าแดงเป็นปื้นทั้งหน้าเลยสะเก็ดก็เป็นแผ่นทั้งหน้าเช่นกัน เจ็บแสบกว่ากันหลายร้อยเท่า 
(ผมไม่ได้อวยนะ พูดตามความจริงครับ) ราคาอยู่ที่สามพันบาทต่อครั้ง

.

 

คนรัก งานไม้ ตอบคำถามที่1 หลุมสิวเรื้อรังที่ลึกมากๆดีขึ้นเยอะเลย เฉพาะบางหลุมที่คุณหมอใช้เลเซอร์สลายผังผืดคิดว่าตื้นขึ้นเกิน70% ภาพรวมทั้งหน้าในตอนนี้ดีขึ้น 50% 
คนรอบข้างยังไม่มีคนทักเลยครับ

.


คนรัก งานไม้ คนใกล้ตัวที่เขารู้ว่าเราทำ อย่างเช่นแฟน ก็บอกว่าดีขึ้นเยอะเลย...

แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าเราทำ อย่างเช่นเพื่อนเก่าๆ เมื่อเจอหน้ากัน ยังไม่มีทักเลยครับ ...(ผมรอพวกคุณอยู่นะ)

.


คนรัก งานไม้ ตอยคำถามที่ 2 จรัลคลีนิคเป็นเจ้าเดียวที่ใช้ข้อมูลจริงของคนไข้ นำเสนอจริงทั้วหมดไม่มีตกแต่งรูปคนไข้เลย 
ยกตัวอย่างรูปของผมรูปทึ่สามซึ่งผ่านเลเซอร์มาแล้วสี่ครั้ง 
ผมเห็นรูปนี้ในหน้าเฟสยังตกใจเลย เพราะมันดูไม่สวยงามเป็นรูป close up แบบสุดๆจริงๆ (ไม่เคยถ่ายตัวเองในระยใกล้ขนาดนี้ 555)

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามที่ 3 แตกต่างครับ
ที่จรัลคลีนิคจะรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ควบคู่ไปพร้อมกันกับการดูแลสภาพผิวทำให้ผิวดูเนียนขึ้นโชว์หน้าได้ทันทีเมื่อสะเก็ดหลุด มีแดงบ้างเป็นจุดๆ(ตรงหลุมสิวโดยตรง) ไม่ใช่แดงเป็นปื้นๆทั้งหน้าเหมือนที่อื่น

สำหรับที่อื่นๆซึ่งเคยๆมา จะยิงเลเซอร์อย่างเดียว ทำให้หน้าแดงก่ำ หลังตกสะเก็ดถ้าเราดูแลไม่ดี(โดยเฉพาะผู้ชายอย่างเราไม่รู้วิธีดูแลผิว)ก็อาจ
เป็นฝ้าต่อได้ (ของผมจะมีฝ้าบางๆ แถมมาให้คุณหมอช่วยรักษาด้วย ผมไม่รู้ตัวเลยว่าเป็นตอนไหน)

.


คนรัก งานไม้ ขนาดทาครีมกันแดด SPF 50 แล้วยังเป็นฝ้าอยู่อีก

.


คนรัก งานไม้ ตอยคำถามข้อที่4 ใข่ครับถ้าคิดราคาต่อตัวถือว่าคุ้มค่ามากกัยผลลัพธ์ที่ได้ แต่เนื่องจ่กของจรัลคลีนิคจัดเลเซอร์หลายตัวพร้อมกันในคอร์สเดียวเลยทำให้ราคาดูสูงเทียบกับราคาE matr...1 ตัวใน 1 คอร์สแต่ต่างกันตรงผลลัพธ์ที่ได้และราคาต่อครั้งถือว่าถูกกว่ามาก

E matr...ทำแล้วเสียดายเงินมากๆๆๆๆ เพราะผลลัพธ์เป็น0

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามที่5 ถ้าวินัยดีเชื่อและทำตามที่คุณหมอบอกก็จะได้ผลดีครับ
คุณหมอเก่งมากๆครับ ต้องเชื่อมั่นและศรัทธาว่าคุณหมอทำได้จริงๆ

สำหรับผมขนาดว่าเป็นคนขาดวินัยผลลัพธ์ก็ยังปรากฎให้เห็นแบบไม่เสียดายเงินเลยครับเพราะผมพักผ่อนน้อย นอนดึก บางครั้งก็ไม่ได้กินยาลืมบ้างอะไรบ้าง ไม่ดีเลยครับ

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามข้อที่ 7 คนอื่นผมไม่รู้ รู้แต่ว่าสำหรับตนเองพยายามรักษาสิวมาทั้งชีวิต สมัยเมื่อยี่สิบปีที่แล้วไปคลีนิคทุกอาทิตย์เพื่อรักษาสิว (เมื่อก่อนยังไม่รู้จักจรัลคลีนิค) แต่มาเลิกเป็นเพราะใช้ผงวิเศษ 555

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามที่ 8 ออกแดดได้ครับ ปลอดภัยดี

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามที่ 9 ดีขึ้นเรื่อยๆต้องใจเย็นๆด้วยหบุมสิวรักษายากครับ

.


คนรัก งานไม้ ตอบคำถามข้อที่ 10 ประทับใจผลการรักษาครับ อาจจะยังไม่ดีที่สุดแต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคนจริงของเราอีก 1 คนที่กล้าพูดความจริงออกมาดังๆ นะครับ คนไข้เราที่โดนหลอกรักษามา จะไม่ยอมให้พวกหน้าม้าเชียร์เลเซอร์ดังๆ เชียร์กันแบบไม่ลืมหูลืมตาอีกต่อไปครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 861

.

================

.

คุณศิวะพร  อายุ 41 ปี  พระนครศรีอยุธยา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1598843860156988

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 27 ก.ค. 60 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากต่างประเทศ ทั่วทุกทวีป ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม มารักษาแบบมาด้วยศรัทธา และมีวินัยจริง ๆ คนไข้เราก็จะได้ผลดี แม้จะอาจจะไม่ได้ผลดีเท่ากับคนไข้ที่อยู่ในประเทศไทย เพราะมีเวลามารักษาไม่เท่ากับคนที่อยู่ในประเทศไทยก็ตาม ... คนไข้เก่าที่เคยรักษาจนได้ผลดีถึงจุดนึงแล้ว แม้กลับไปต่างประเทศ แม้จะมีฝ้า กระกลับมา ก็ยังไว้ใจกลับมารักษากับเรา เพราะรู้ฝีมือกันอยู่แล้ว 
.


วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มาจากประเทศ Belgium มารักษาปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ กระเนื้อ สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน จนปัญหาทั้งหมด และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ต้องกลับประเทศ จึงได้หลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2556 สภาพหน้าก็ยังดีในระดับใช้ได้มาในช่วงปีแรก ๆ แต่ปีหลัง ๆ แล้วเริ่มมีปัญหาใหม่ขึ้นมา ก็ได้กลับมารักษาที่เราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 60 ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณศิวะพร อาชีพแม่บ้าน อายุ 41 ปี มาจาก Belgium (ที่อยู่ที่ไทย จ. พระนครศรีอยุธยา ) ครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันฝ้า กระอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าลึกเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาฝ้าตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าฝ้าที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็นฝ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ และมีผลข้างเคียงเรื้อรังจากยาทาฝ้ามากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิวะพร JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2556 นั้น พอกลับไปต่างประเทศช่วงแรก ๆ นั้น ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระต่าง ๆ ท้ายที่สุดดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับที่ไปทำที่คลินิกอื่น หรือไปซื้อยาทาฝ้าจากคลินิกทั้งในและต่างประเทศ หรือซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... หลังกลับไปต่างประเทศแล้ว สภาพปัญหาฝ้า กระ และสภาพหน้าโดยทั่วไปยังอยู่ในระดับดี และพอรับได้อยู่ในระดับประมาณนานแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ปัญหาฝ้า กระ เริ่มขึ้นมาเป็นพอสมควร ตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ ? ... เสียดายไหมที่ปีที่แล้ว ตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่าวันนี้ ได้ทำเรื่องนัดจะมาแต่ไม่ได้มา จนวันนี้ปัญหาเริ่มเป็นเยอะขึ้นแล้ว และคุณศิวะพรคิดว่า มาตอนเป็นฝ้า กระน้อย ๆ กับมารักษาตอนฝ้า กระเริ่มเยอะขึ้น แบบไหนจะง่าย และได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ในช่วงรักษารอบที่แล้ว เราได้ให้ความรู้ว่า ฝ้า กระจะไม่หาย 100 % และจะขึ้นใหม่หรือเปล่า


………………………


คำถามปกติ


........................


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศิวะพรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิวะพรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณศิวะพรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ หรือปัญหาสิว รอยสิว และปัญหาหน้าที่เป็นไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณศิวะพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจ เน้นการตลาด โฆษณา หรือเน้นกลยุทธ์การรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก แต่เลี้ยงไข้ หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2556 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณศิวะพรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่ในช่วงที่มารักษาหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณศิวะพรลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศิวะพรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณศิวะพรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณศิวะพรยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ยาทาที่ได้จากคลินิกในอดีต กับครีมหน้าขาวนั้น มีผลข้างเคียงทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย หน้าแพ้ง่ายนั้น หลังจากหยุดใช้ อาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังเป็นอยู่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศิวะพรคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณศิวะพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณศิวะพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nikki Buekenhoudt สวัสดีดีค่ะ 
หลังจากได้เข้ารับการรักษาครั้งแรกในระยะเวลาสั้นๆ ในเรื่องฝ้า กระ ดีขึ้นประมาณ70%ค่ะ. สภาพหน้าโดยรวมประมาณ75% ค่ะ ถือว่าเป็นที่พอใจมากค่ะ ถ้าเปรียบเทียบผลจากการทำเลเซอร์ที่ อื่น กับทำกะคุณหมอเห็นผลมากที่สุดค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt ***คำถามปกติข้อที่ 1*** 
สำหรับตัวดิฉันก่อนเข้ารับการรักษาที่ jslc ดิฉันได้หาข้อมูลมาหลายที่ และ ประทับใจที่สุดที่มาถูกที่ และได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและเห็นผลดีที่สุดจากการที่เคยไปรักษาตามคลีนิคทั่วไป ดังนั้นคนที่จะมาป้ายสีคุณหมอสิ่งที่คุณทำมันไม่ได้มีผลกระทบอะไรจากคลีนิคเลย เพราะทุกวันนี้คลีนิคคุณหมอคนเยอะเหมือนเดิมและยังมีคนที่เชื่อในฝีมีคุณหมอ เพราะหลังจากการเข้ารับการับการรักษาเห็นผลเป็นที่น่าพอใจอย่างแท้จริงค่ะ
ดิฉันคิดว่าการให้ความรู้อยากถูกต้องและตรงไปตรงมาจากการได้รับเข้าการรักษาจริงๆ หวังว่าคนไทยอีกหลายๆคนที่มีปัญหาจะลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอมากขึ้นและรักษาอย่างตรงจุดค่ะและโดนหลอกน้อยลงค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt 2.หลังจากกลับไปใช้ชีวิตปกติที่ต่างประเทศในช่วงระยะเวลา 2-3 ปี ถือว่าอยู่ในขั้นที่ดี โดยไม่ต้องหงุดหงิดเวลาแต่งหน้าจะต้องใช้คอลซีลเลอรไม่ต้องกังวลในเรื่อง หน้าหมองคล้ำ หลังจาก3 ปี รู้สึก ฝ้าเริ่มกลับขึ้นมาอีก ทั้งๆ ที่นัดคุณหมอแล้วว่าจะกลับมาทุกๆปี แต่ด้วยเวลามีน้อยจึงไม่สะดวกในการเข้ารับการรักษา ตอนนี้ถึงแม้ปัญหาเริ่มเยอะ แต่ก็ยังมั่นใจในฝีมือในการักษาของคุณหมอ จึงรีบกลับมาหาทันทีค่ะ แน่นอนค่ะ การที่กระฝ้ามาตอนน้อยๆ ย่อมได้ผลไวและดีกว่า.ทุกครั้งในการเข้ารับการักษาคุณหมอจะให้ความรู้อย่างตรงไปตรงมา ว่าทุกอย่างมีสิทธิ์กลับมาได้อีกค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt อยากแนะนำผู้ที่มีปัญหาในเรื่องต่างๆ อย่าพยายามไปซื้อครีมมาใช้เอง ถ้าเป็นตัวดิฉัน อยากแนะนำให้รีบเข้าไปรับการปรึกษาอย่างถูกวิธีดีก่าที่จะไปเสียเงินไปซื้อครีมที่เราไม่รู้สรรพคุณและโทษอย่างแท้จริง แล้วผลที่ได้รับกลับมาแย่กว่าเก่า เสียเงินเยอะมากกว่าเก่า. เนื่องจากตัวดิฉันไม่เคยเป็นฝ้า แต่อยากหน้าเนียนขาวใส แต่กลับไปเข้ารับการรักษาที่คลีนิคด้านความงาม แต่ผลกลับมาได้ฝ้ามาบนหน้าแทนเลยอยากจะแนะนำคนไทยทั้งประเทศก่อนจะเข้ารับการักษาลองตรวจสอบว่าคุณหมอเป็นคุณทางด้านผิวหนังโดยตรงหรือไม่.. ศึกษาประวัติการักษาและผลที่ได้รับอย่างชัดเจน เพราะไม่อยากให้คนทั้งประเทศผิดพลาดอย่างตัวดิฉันค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt หลังจากได้รับการักษารอยแดง รอยคล้ำดีขึ้นประมาณ2 สัปดาห์ ตามที่คลีนิคได้แจ้งไว้ค่ะ หลังจากการรักษาดิฉันได้ผลดีขึ้นตามลำดับไม่มีการโยโย่แต่อย่างใดค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt หลังจากทำเลเซอร์กะคุณหมอไม่เคยกังวลในเรื่องการออกแดด คือใช้ชีวิตประจำวันปกติมากค่ะและไม่ได้ส่งผลกะทบใดๆ อย่างทที่ทุกคนรู้สึก ว่าหลังจากเลเซอร์ห้ามออกแดดหน้าจะบาง ไม่จริงค่ะ เพราะหลังจากการรักษาครั้งแรกเคยถามคุณหมอ ว่าจะไปเที่ยวออกแดดได้ปกติไหม แอบมีกังวลเล็กน้อย แต่ที่นี่มั่นใจได้เลยค่ะจะไม่มีผลกระทบใดๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดูแลที่ถูกต้องตามคำแนะนำหลังเลเซอร์ค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt เขื่อว่าผลที่เห็นค่อยๆเห็นผลถึงจะช้าแต่ความปลอดภัย ในการใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณหมอปลอดภัย 100% ครีมหน้าขาวที่ใช้แล้วมีผลข้างเคียง มีเส้นเลือดฝอยหลังจากหยุดใช้ ก็ยังเห็นเส้นเลือดฝอยอยู่ค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt ถ้าในส่วนตัวดิฉันคิดว่าหลังจากการรักษาครั้งนี้ดีขึ้น ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสและมีเวลาก็จะกลับมาให้คุณหมอดูแลอย่างต่อเนื่องแน่นอนค่ะ เพราะหลังจากการทำครั้งที่แล้วหายไปประมาณ4 ปี ซึ่ง สภาพหน้าไม่ได้แย่ลงเหมือนก่อนเข้าการรักษาครั้งแรก แต่แน่นอนด้วยอายุและสิ่งแวดล้อมสภาพอากาศทำให้มีฝ้ากระเกิดขึ้นอีกเป็นปกติแต่ถือว่าน้อยกว่าครั้งแรกที่ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาค่ะ เพราะฉะนั้นอยากให้คนไทยทั้งประเทศที่มีปัญหาลองเข้าไปปรึกษาคุณหมอดูค่ะ ปลอดภัยจริงๆ ค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt สำหรับผู้ที่มีปัญหาต่างๆ ดืฉันแนะนำอยากให้เข้าไปรับการรักษากับคุณหมอ ผิวหนังงโดยตรงที่มีประวัติการรักษาและเห็นผลที่ชัดเจน เหมือนกับที่ jslc (เสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่ายค่ะ)

.


Nikki Buekenhoudt ขอบคุณคุณหมอมากๆ ค่ะ

.


Nikki Buekenhoudt สุดท้ายสำหรับความประทับใจที่มีต่อคลีนิค พนง เป็นกันเองน้องๆ น่ารักทุกคนค่ะ ใส่ใจคนไข้ให้ความรู้ชัดเจนขั้นตอนในการดูแลรักษาจนแผลหาย คลีนิคสะอาดสะดวกสบายค่ะ ทีสำคัญคุณหมอเป็นคนตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อมและเห็นผลชัดเจนค่ะ

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 860

.

================

.

คุณกาญจนา  อายุ 38  ปี  มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1597374476970593


.

( ^ )> ... พุธ ที่ 26 ก.ค. 60 นี้ ... คนไทยหลายแสนคนหันซ้ายไปเจอแพทย์รักษาหน้า ก็โดนแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเน้นธุรกิจกันมากเกินไป ปัญหาหน้าก็ดี ๆ แย่ ๆ หันขวาไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่บางยี่ห้อก็โฆษณาเกินจริง ก็แก้ปัญหาไม่ตรงจุด มักไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณา ปัญหาก็ขึ้นใหม่ไม่หยุด หันหลังไปเจอครีมหน้าขาว ได้ผลช่วงแรก ๆ แต่ใช้ไปใชมาคราวนี้หน้าพังมีผลข้างเคียงมากมายอีก เสียเงิน แต่หน้าพัง
.


คนไข้เราหลายท่านมาหาเราช้าไปไม่กี่เดือน บางท่านต้องหน้าแย่ลงจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง หลายท่านหมดเงินไปอีกหลายหมื่น ถึงหลายแสนบาทกับการรักษาของสถานความงามที่เน้นผลเชิงธุรกิจมากเกินไป เน้นการตลาด โฆษณาเกินจริงกัน พอไปรักษาจริงกลับไม่ได้ผล หรือบางท่านกลับหน้าแย่ลงไปอีก ... คนไทยมากมายไปรักษาหน้า ฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกความงามที่เปิดกันแบบดอกเห็ดที่เน้นธุรกิจมากไป เน้นการตลาดโปรโมชั่น การรักษาเป็นครั้งราคาถูกจนไม่ต้องเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง พอไปรักษากันจริง ๆ แม้ไปทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย สรุปก็คือ โดนเลี้ยงไข้ เพราะไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และไม่มีการประเมินผลอย่างจริง ๆ จัง ๆ กัน ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ โดยได้เคยรักษามาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์ แต่ไม่ได้แปะยาชา ทำให้หน้ารู้สึกเจ็บจึงไม่รักษาต่ออีกเลย จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และคนไข้ซื้อครีม ผลิตภัณฑ์ของดารามาใช้ ใช้ไปมใช้มา พอเห็นผิดสุงเกต ก็หยุดใช้ กลับกลายเป็นหน้าแย่ลง ไม่ทำให้หน้าดีขึ้นเท่าที่ต้องการ ...จนคนไข้รู้ได้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเรา 1 ท่าน คือคุณชีวาภรณ์ ซึ่งเป็นคนไข้ของเรารักษากับเราด้วยเรื่องสิวเรื้อรัง สิว Steroid รอยแดงรอยดำสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจนทุกปัญหาในหน้าดีขึ้นมากและชัดเจน เห็นความเปลี่ยนแปลงจากคนนอกได้ จึงได้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา คุณกาญจนา อายุ 38 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชลบุรี ครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


...........................


ชุดคำถามพิเศษ


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เคยใช้ครีมหน้าขาวมาประมาณกี่ยี่ห้อ ชุดละประมาณกี่บาทครับ ? … ช่วงใช้ใหม่ ๆ กี่วันถึงหน้าขาว แล้วพอขาวไวเกินไป ทำให้คิดได้อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับเวชสำอาง เครื่องสำอางจริง ๆ ที่ราคาแพงกว่านั้น ของจริงทำให้หน้าขาว ฝ้าจางไวหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... พอหยุดใช้ครีมหน้าขาวกี่วัน หน้าถึงแย่ลง ฝ้าแย่ลงอย่างไรบ้าง มีสิวขึ้น มีหน้าแดงหรือไม่ และหยุดใช้มานานแค่ไหน ปัญหาต่าง ๆหายไปหรือยังคงอยู่ครับ ? … ครีมพวกนี้ ใช้อะไรมาดึงดูดให้คนเข้าไปซื้อ มีหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรครับ ?


............................


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระ ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และเริ่มจากปัญหาอะไรเป็นลำดับแรก ? … ฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอางราคาแพงต่าง ๆ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว หน้ายกกระชับ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า กระมาจากคลินิกทั้งหมดกี่แห่ง และยาทานั้น ได้ผลดีพอหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? …

.


1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพื่อรักษาอะไร แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำมาทั้งหมดนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล รวมทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถึงตรงนี้แล้ว ลองให้แง่คิดกับคนไข้ใหม่ที่ลังเลว่า ถ้าจะทำเลเซอร์หน้านั้น ควรเจอแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานให้อ่าน ให้ดู ให้เจอตัวจริงเยอะ ๆ หรือรักษาที่ไหนก็ได้ เหมือนกันหมดครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเรา หรือจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณกาญจนามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่ยังลังเลว่า ก่อนจะไปรักษาที่อื่น ไม่ว่าจะราคาถูกแพง ควรอ่านเฟสบุ๊ค และเวบเราเยอะ ๆ และควรปรึกษาเราก่อนตัดสินใจไปรักษาแบบผิด ๆ ที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น ใช้เวลามา 3-4 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณกาญจนา เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์เราคอร์สแพงกว่าที่ไปทำเลเซอร์ยกกระชับราคาครั้งละแพง ๆ นั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว กระ ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ สวัสดีคร่า ขอตอบคำถามนะค่ะคุณหมอฝ้าเป็นมาประมานเกือบ3ปีค่ะ รอยสิวเป็นสิวมาตลอดตามใต้คางเป็น10ปีค่ะแล้วก็มาเป็นมาก ตอนประมาน2-3ปีค่ะเพราะเริ่มใช้ครีมตามที่ราดาขายในเวฟไซร้ค่ะ แต่ก็รู้สึกใช้แล้วหน้าขาวใส่เร็วมากใน1อาทิตค่ะเลยหยุดพอยุดเท่านั้นค่ะเห่อขึ้นมากๆเลยค่ะ ก็เลยไปใช้ครีมเกาหลีตอนไปเที่ยวเกาหลีซื้อมายิ่งหน้าพังแบบเจอใครก็ทักก็ถามว่าเป็นฝีน้ำเหรอค่ะ. ก็เลยหยุดใช้พอมาได้เจอคุณแม่จองน้องชีวพรแนะนำเลย มาพบคุณหมอค่ะ

.


ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ คุณหมอทำการรักษาและให้ยามาเพียงครั้งเดียวค่ะสิวก็เริ่มไม่ขึ้นแล้วรอยดำก็เริ่มบาง ฝ้ายังมีแต่ก็บางค่ะ คุณหมอแนะนำดีมากๆคร่า และคุณหมอรักษาเองด้วยค่ะมีผู้ช้วยเยอะมากที่คอยให้คำแนะนำและให้ความสะดวกตอนคุณหมอลงมือรักษาค่ะ ที่สำคัญไม่เจ็บเลยค่ะถ้าเปรียบเทียบที่เคยรักษาคลีนิคแห่งนึ่งเจ็บมากๆค่ะคุณหมอให้ยาชาถึงแล้วก็ใช่ครีมที่เย็นๆทาตลอดเพื่อไม่ใช้เรารู้สึกเจ็บค่ะ ไม่ว่าเราจะถามอะไรผู้ช้วยตอบคำถามให้กะจ่างตลอดค่ะ แนะะนำแต่ละคลอสอย่างละเอียดค่ะยาที่ให้มาทานและทาใช้ดีมากไม่มีรอยดำหลังสะเก็ดหลุดเลยค่ะ ตั้งใจไว้นะค่ะจบคลอสนี้ จะซื้อคลอสต่อค่ะเกี่ยวกับขารายค่ะคือสรุปนะค่ะคุณหมอรักษาดีเก่งมากค่ะ

.


ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ ต้องขอโทษอย่างมากๆเลยคร่าที่ปิดนัดค่ะ พอดีแบตรี่หมดแล้วเพิ่งถึงบ้านคร่าคุณหมอ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 859

.

================

.

คุณณิชากร  อายุ 15  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1593794813995226

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 23 ก.ค. 60 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง โดยคนไข้ซื้อยาที่ร้ายขายยาทั่วไปมาใช้เอง ปัญหาสิว รอยสิวนั้นก็ยังเป็นเรื้อรังอยู่เรื่อย ๆ จนเริ่มมีรูขุมขนกว้าง กับหลุมสิวขนาดเล็ก ๆ มาบ้างเล็กน้อยแล้วครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของคลินิกเรา และได้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชากร อายุ 15 ปี อาชีพ นักเรียน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชากร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณิชากรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณณิชากรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.


1.3 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิวที่ซื้อมาใช้เองมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิวมานานแค่ไหน ได้ผลดีพอหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำเรื่องนัดหมายตรวจรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณิชากรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับความรู้เรื่องการดูแลรักษาสิวที่หน้าที่รู้มาเองนั้น ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา หรือข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แตกต่างกันกับที่รู้มาเองอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณณิชากรเลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุคุณณิชากรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณณิชากรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tidtee Nichakron 1.1 เป็นสิวมาประมาณ3ปี รอยสิวจะเป็นๆหายๆ หรือหายช้า

.

 
1.2 ควรปรึกษาแพทย์มากกว่าค่ะ จะได้รักษาอย่างถูกวิธี

.


1.3 เคยใช้ยารักษาสิว รอยสิวค่ะ แต่ซื้อตามร้านขายยา ใช้เป็นช่วงๆ ก็เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆ แต่ใช่เวลานานค่ะ

.


1.4 รักษาทีเดียวหายค่ะ เพราะใช้เวลาไม่นาน

.


1.5 คุณป้าเคยรักษาที่นี้มาก่อนค่ะ เลยมั่นใจจะมารักษาที่นนี้

.



2.1 ได้คุยกับคุณหมอและเลือกคอร์สเลยค่ะ หลังจากนั้นได้ทำการรักษาเลย ไม่เสียเวลาค่ะ

.


2.2 100%เลย เพราะได้ข้อมูลจากคุณหมอ และบุคคลในรูปจริงๆ ทำให้ได้ความรู้มากกว่าที่รู้มาเองและรู้เรื่องที่ไม่เคยรู้ด้วยค่ะ

.


2.3 เลือกคอร์สเองค่ะ เลือกคอสทรีสเมนส์เพราะสะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายคอร์สนี้ คุณหมอคุยเรื่องค่าใช้จ่ายคอร์สเป็นกันเองมากค่ะ

.


2.4 คุณหมอได้บอกตามสภาพผิวหน้าค่ะว่าจะหายกี่% แต่จะให้หายมากที่สุด และอธิบายอย่างละเอียด ว่าจะทำยังไงให้ไม่กลับมาเป็นอีก อย่างถูกวิธีค่ะ

.


2.5 ควรเลือกที่เน้นผลงานที่ดีค่ะ
ขอบคุณค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 858

.

================

.

คุณอลิศรา  อายุ 19  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1580479328660108

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 22 ก.ค. 60 ... คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ะท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยสิวเรื้อรังทั่วหน้า และเริ่มมีปัญหารูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเล็กน้อยแล้ว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษา สิว มาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยรักษาเป็นครั้ง 2 ครั้ง มีกดสิว ฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่ทำให้ และทำเลเซอร์ มียาให้ทา แต่ไม่ทำให้ปัญหานั้นดีขึ้นแต่อย่างใด ล่าสุดคนไข้ใช้เจลว่านหางจระเข้ แต่คนไข้ไม่ได้รับถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร จึงตัดสินใจมารักษากับเราครับ ... คนไข้ท่านนี้ ได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ก.ค.60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอลิศรา อาชีพ นักศึกษา อายุ 19 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอลิศรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 …. คุณอลิศราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ? ... ที่เขาว่า สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอลิศรา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ทรีทเมนท์ธรรมดา ยากินสิวธรรมดา หรือยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือสถานพยาบาลต่าง ๆ นั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษา สิว รอยสิว รอยต่าง ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... .

.


คำถามที่ 1.3 … เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีต ทั้งหมดประมาณกี่แห่ง และหรือเคยรักษาหน้า สิว รอยสิว ด้วยวิธีการไหนบ้าง ? … .

.


คำถามที่ 1.4 ... เคยทำเลเซอร์ และทำทรีทเมนท์มาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ทำเลเซอร์ชนิดแบบมีแผล หรือไม่มีแผล และท้ายที่สุดได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเชียร์ ตามที่แพทย์บอก ตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณอลิศราคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คุณอลิศราได้คำแนะนำอะไรจากคนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอลิศราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอลิศราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว รอยสิว ว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอลิศรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Alice Chinaroot 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ม.ต้นบริเวณหน้าผาก และตอนหลังจบม.6บริเวณแก้ม ถ้าเพิ่งเป็นสิวให้รีบรักษาจะได้ไม่มีรอยเยอะ

.


1.2 การใช้สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้ช่วยการรักษาสิวและรอยมาก การรักษาจากคลินิกก็ช่วยแต่พอเลิกใช้ก็กลับมาเป็นอีก

.


1.3 เคยรักษามาที่เดียว เลเซอร์กดสิวและรอยแดง ทายา

.


1.4 เคยทำเลเซอร์มา2ครั้ง จากคลินิก เป็นแบบมีแผล หน้าเรียบขึ้นแต่เหลือรอยเยอะมาก ก็ต้องเลือกที่“รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” เพราะจะได้เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าถ้ารักษาแล้วหายขาดได้

.


2.1 ให้90% เพราะหักตรงที่ใช้เวลานานค่ะ5555555 มั่นใจที่จะรักษาที่นี่มากขึ้น

.


2.2 ทางคลินิกก็ไม่ได้บังคับให้ซื้อตอนนั้น

.


2.3 ทางคลินิกแจกแจงค่ารักษาทุกอย่างอย่างละเอียดหลังจากอธิบายคอร์ส

.


2.4 ไม่ได้บอกว่าจะหาย100% บอกว่าปัญหาอาจกลับมาถ้าไม่ดูแลให้ดี


2.5 ก็ควรเลือกที่เป็นแพทย์ผิวหนัง เพื่อผลการรักษาที่ได้ผลและปลอดภัย จะได้ไม่ต้องโดนเลี้ยงไข้และจะได้หายขาดจากสิว

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 857

.

================

.

คุณอรปภา  อายุ 41  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1592422904132417

.

( ^ ) > ... เสาร์ที่ 22 ก.ค. 60 นี้ ... “เสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศ” … เพาะการเลือกคอร์สเลเซอร์การรักษาหน้าแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่เหมาะสม และรักษาเพียงครั้งที่ 1 หรือ 2 นั้น อาจจะดีกว่าคนไข้เรามากมายที่ไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกันเลยทีเดียว ... เรากับคนไข้เรามากมายจึงเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้รู้จัก และอ่านเจอเราช้าไป ได้มารักษาที่เราช้าไป ... ส่วนใหญ่มาหลังจากโดนหลอกรักษาเลี้ยงไข้ หน้ามีผลข้างเคียงกันมาอุตลุตไปแล้ว ไม่ว่าจากสถานพยาบาล คลินิกความงาม ครีมต่าง ๆ ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมารักษาสิว Steroid สิว-รอยสิวเรื้อรัง เพียงแค่เลเซอร์คอร์สที่ 1 ก็ได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้าตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไปหลายแห่งในหลายปีรวมกันเลย ...
.


ก่อนมาหาเรา คนไข้ท่านนี้รักษากับคลินิกมีชื่อหลายแห่ง เคยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย หยุดรักษาสิวก็เห่อขึ้นอีก และเคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำให้รู้สึกว่าหน้าไหม้ และใช้ยาจากคลินิกต่างๆ จนทำให้หน้าแดงง่าย เสือดเลือดฝอยขึ้นง่าย จึงหยุดรักษาไป ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รอยดำคล้ายฝ้า จนทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อนแนะนำมา คือ คุณจิตราหลุมสิวที่ดื้อการรักษาหลุมสิวจากที่อื่นมา แล้วมารักษากับเราจนเห็นผลได้ชัดเจน จนคนไข้ใหม่ท่านนี้เห็นความเปลี่ยนบนฝบหน้า และได้ตามมาเริ่มเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรปภา อายุ 41 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรปภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.......................


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศาของจรัลการแพทย์เพียงครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์แรก) นั้น ปัญหาสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... รอยแดง รอยดำสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... เทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศาของจรัลการแพทย์เพียงครั้งที่ 1 กับที่รักษาหน้ามาตลอดหลายปี มาจากคลินิกชื่อดังหลายแห่งที่เป็นคลินิกตามห้าง มีสาขาหลายสาขา การตลาด โปรโมชั่น หรือทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพงนั้น ผลการรักษาแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 3 ... พอได้ผลชัดเจนมาก ๆ ตั้งแต่ครั้งที่ 1 แล้วนั้น คุณอรปภารู้สึกเสียดายไหมว่า น่าจะมารู้จักเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเราให้ไวกว่านี้ หรือมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้ น่าจะดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณอรปภารู้สึกเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังโดนหลอกรักษา หลอกซื้อครีมกันมากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 4 ... ได้เห็นปัญหาหน้าเพื่อนดีขึ้นตามลำดับ รวมถึงมีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเรา หรือข้อมูลจากในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคุณอรปภา ที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?


…………………………………..


ชุดคำถามปกติ


.....................................


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอรปภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอรปภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... คลินิกที่รักษาต่อเนื่องประมาณ 2 ปีนั้น ที่ได้ทำเลเซอร์ที่ทำเป็นครั้งนั้น รวมค่ายาแล้ว เสียเงินต่อครั้งเท่าไหร่ หมอจะให้ทำถี่แค่ไหน ทำมาทั้งหมดกี่ปี สรุปว่าได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว รอยสิวที่ได้จากคลินิกทุกแห่งที่ไป พอหยุดทา ทำให้หน้าเรามีสิวกลับมาในกี่สัปดาห์ และทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … มีเพื่อนเราไปรักษาหน้าที่คลินิกแบบนี้ แล้วมีหน้าแดงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่รักษามานั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา ให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส ราคาต่อครั้งไม่แพง หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรปภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอรปภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอรปภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


อรปภา ปลื้มสามเณร สวัสดีค่ะ 
คำตอบพิเศษ ชุดที่ 1 ...หลังจาการเลเซอร์ ไป พอใจมาก เลย เพราะ รู้สึกว่าหน้าตึงยกกระชับและรูขุมขนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ รอยดำแดงและสิวน้อยลงมาก

.



คำตอบพิเศษ ชุดที่ 2 ถามว่าแพงไหม ราคาเหมาะสม ค่ะ ต้องยอมรับฟังแรกๆๆ ตกใจค่ะ แต่ผลออกมาคือเราดีใจท่ีน่าเราดีขึ้นหลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรกและคุณหมอเป็นคนกดสิวเอง ถ้าเปรียบเทียบกลับคลีนิคดังๆๆที่เคยไปมาค่ะ และคนรอบข้างและใกล้ชิดบอกว่าหน้าดีขึ้นมาก
.


คำตอบพิเศษ ชุดที่ 3 เสียดายที่รู้จักช้าไปเพราะต้องเสียเวลาและเงินกับคลีนิคที่เคยไปหามาค่ะ แต่ก็ยังดีใจที่ยังไม่ช้าจนหน้าพังมากกว่านี้

.



คำตอบพิเศษ ชุดที่ 4 มีความมั่นใจมากย่ิงขึ้นที่เห็นหน้าคนไข้ที่มาหาคุณหมอมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นทุกคน

.



คำตอบที่ 1.1 สำหรับ รอยสิว ถ้ารักษาให้ถูกวิธี โดยหมอที่มีจรรยาบรรณ เชื่อว่ารอยและสิวจะหายขาด โดยไม่กลับมาอีกค่ะ

.


1.2 การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับหน้ามีส่วนสำคัญเราควรเลือกเครื่องสำอางที่มีอย.ควรศึกษาให้ดีในตัวยาที่เราใช้

.


1.3เคยหามา3-4 แห่งแล้ว ยังไม่หายขาดเลยเป็นสิวเรื้อรังตลอดและสิวอุดตันค่ะ ส่วนเลเซอร์ก็เลเซอร์ให้หน้าเราเป็นรอยมากขึ้น หน้าไหม้ แล้วบอกว่าเครื่องใหม่ ยังปรับไฟไม่ได้ นี่คือคำพูดของหมอ รู้สึกแย่น่ะค่ะ เลยท้อ ค่ะ เป็นคลีนิคบนห้าง

.


1.4 ค่ารักษาที่ผ่านมารวมเลเซอร์ไม่มีทรีทเม้นท์ อาทิตย์ละ 4000-5000 เลเซอร์2 ตัว อุดตันลอย คิดเป็น จุดค่ะ ให้ไปทุก อาทิตย์ค่ะ คือ ประมวลแล้ว แพง ไม่ได้อะไรเลย

.


1.5 โดยส่วนตัว เดี๋ยวนี้สื่อโฆษณามักจะเป็นจริงแค่ 30% รู้สึกไม่เชื่อกับสื่อโฆษณา ต้องศึกษาให้ดีค่ะ

.


1.6 ควรเลือกแบบแรกค่ะเพราะ การรักษาที่ถูกวิธี จะไม่มีอาการเหล่านั้นกลับมาอีก

คำตอบ2.1เมื่อได้ฟังข้อมูล จากทางคลีนิค ไม่เสียดายค่ะ คุณหมอได้อธิบาย เคสของคนไข้ ในแต่ละเคสว่าปัญหาที่เกิด เกิดจากอะไร และวิธีการรักษา

.


2.2 ให้ระดับคะแนน 60-70% ในครั้งแรก ค้ะ

.


2.3 ไม่ได้บังคับคุณหมอได้อธิบายและชี้แจงค่ะ และที่กล้าตัเสินใจเพราะเพื่อนทำที่นี่ค่ะ 

.


2.4 ไม่ค่ะ เพราะ เข้าใจว่า เคสบางเคสอาจไม่หายขาด แต่ คุณหมอบอกว่าต้องดีขึ้นกี่% ค่ะ สำหรับตัวเองแล้ว รู้สึกพอใจครั้งแรกที่ทำหน้าดีขึ้น 

.


2.5 คือ อยากให้น้องๆๆ ดูจาก ผลของคนไข้ที่ไปรักษาแต่ละคลีนิคอย่าเชื่อโฆษณา เพราะบางครั้งเราอาจผิดหวังกับ หมอ และ คลีนิคที่ขาดจรรยาบรรณ มุ่งหวังแต่กำไร จนลืมนึกถึงคนไข้

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 856

.

================

.

คุณปาริสา  อายุ 24  ปี  มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1590246841016690


.

( ^ )> ...พฤหัสบดี ที่ 20 ก.ค. 60 ... รอยดำหลัง Fractional Laser เพื่อรักษาหลุมสิวนั้น เกิดขึ้นบ่อยกว่าที่คาดไว้ เพราะมีคนไข้จากทั่วทุกภูมิภาค ทั่วประเทศที่ไปทำมาแล้วมีผลข้างเคียง มีรอยดำ หน้าพัง จาก Fractional Laser ทั้งชื่อดัง และไม่ดัง แล้วได้ปรึกษามา หรือมารักษารอยดำพวกนี้กับคลินิกจรัลการแพทย์ทั้ งที่เพิ่งจะเป็นรอยดำในเดือนแรก ๆ หรือทิ้งไว้หลายเดือนจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังไปแล้ว ... ปัญหาพวกนี้ก็เกิดในคนไทยที่ไปรักษาหน้ามาจากต่างประเทศก็มีอีก ... คนไข้บางกลุ่มอาจจะโชคดี ที่ไปทำ Fractional Laser เพื่อรักษาหลุมสิว หมดเงินไปเป็นแสน เป็นล้านบาท ก็อาจจะแค่ไม่ได้ผล แต่หลายกลุ่มก็โชคร้าย หน้าพังมีผลข้างเคียง โดยหมอที่ทำพังนั้น ก็ไม่รับผิดชอบ หรือแก้ไขอะไรให้ไม่ได้ ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง ผ่านการรักษาจากคลินิกความสวยงามในจังหวัดที่ทำงานอยู่ โดยไปทำ Fractional Laser เพื่อรักษาหลุมสิว ทำไป 4 ครั้ง เริ่มมีรอยดำเป็นปื้น ๆ ที่แก้มซ้ายมากกว่าขวา แพทย์ใช้ยาทาให้ทารอยดำ ก็ไม่ดีขึ้น คนไข้จึงเปลี่ยนไปรักษาที่คลินิกความงามอีกแห่งหนึ่งซึ่งมีสาขาหลายสาขา โดยทำเลเซอร์ Qs NdYAG แบบไม่มีแผลธรรมดา ไป 5 ครั้ง รวมถึงทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายา แต่รอยดำนั้นดีขึ้นเล็กน้อย คลินิกจะชวนรักษาต่อ จึงไม่รักษาต่อ เพราะสรุปว่าไม่ดีขึ้นมากตามที่แพทย์สวยงาม และเจ้าหน้าที่คลินิกบอกไว้ก่อนรักษา จนเริ่มเป็นรอยรื้อรัง ...
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษากับเราด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ มีสิว รอยสิว หลุมสิว … คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณปาริสา อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานโรงแรม มาจากพัทยา ชลบุรีครับ …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปาริสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปาริสาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือฝ้า กระ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ทำเลเซอร์ให้นั้น ได้ทำเลเซอร์แบบไหน เพื่อรักษาอะไร คอร์สละกี่ครั้ง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ทำไปทำมา ทำปั้งหมดกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และสรุปว่าได้ผลจริงตามที่คลินิกกล่าวอ้าง โฆษณา ทำโปรโมชั่นลดราคาล่อเราไปทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่ไปซื้อคอร์สเลเซอร์ที่คลินิคนั้น เขาใช้โปรโมชั่นอะไรรูปแบบไหนมาล่อให้เราเข้าไปซื้อ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ก่อนรักษาที่คลินิกแรกนั้น เคยเป็นรอยดำ หรือฝ้ามาก่อน หรือว่าเพิ่งจะเป็นมาก ๆ หลังทำเลเซอร์แล้วหน้าไหม้เป็นรอยดำครับ ? ... ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ เช่น รอยสิว หรือฝ้า กระจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปาริสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาไม่ทัน ได้กลายเป็นรอยดำที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... พอไปคลินิกที่ 2 เขาใช้เลเซอร์อะไรมารักษา ทำไปกี่ครั้ง แล้วสรุปว่าได้ผลตามที่กล่าวอ้างไว้หรือไม่ พอไม่ค่อยดีขึ้น เขารับผิดชอบอะไร หรือชวนจะให้รักษาต่อ ? … คลินิกที่ 2 นี้ เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนตเอร์ หน้าม้ามีรีวิใน Internet หรือโปรโมชั่นอะไรรูปแบบไหนมาล่อให้เราเข้าไปซื้อ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? … .

.


คำถามที่ 1.6 ... ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN หลังเลเซอร์ หรือกระนั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้นเองช้า ๆ หรือควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเพื่อให้ดีขึ้นไว ๆ หรือทำให้มีลุ้นรอยดำหายไปเลยถ้าเป็นไปได้ และเพราะอะไรคุณปาริสาถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? … ถ้าเลือกได้ คุณปาริสาอยากจะให้รอยดำหายไปหมด หรือรักษาให้แค่ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่หาย และอาจจะกลายเป็นฝ้าที่ต้องรักษาในระยะยาวครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อคุณปาริสา และทำให้คิดว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกเรามีข้อมูลจริง รูปจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาหน้า รักษาหลุมสิว รักษาฝ้า กระ รอยดำแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปาริสาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกจังหวัดของเราที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... เราได้หลอกคุณปาริสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.6 ... คุณปาริสาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปาริสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Mymyrh Prs 1.เรื่องหลัดคือหลุมสิวค่ะ เลเซอร์ fractional rf ราคาคอร์ส 9900 5ครั้ง

.


2.คอร์สลด50%ค่ะ ทำครั้งแรกก็พบรอยดำเลยค่ะ แต่ไม่มาก รอยดำชัดเจนครั้งที่3ค่ะ

.


3.เป็นหลังจากทำเลเซอร์ค่ะ

.


4.ถ้าไม่รีบรักษารอยดำจะรักษายากมากค่ะแบบที่คุณหมอบอก พวกครีม ลดรอยดำหรือ whitening ก็ไม่สามารถรักษาได้ผลเท่าการเลเซอร์ค่ะ

.


5.คลินิก2ทำ เลเซอร์รอบดำค่ะ ได้ผล40%เท่านั้นค่ะ 

.


6.การ burn จากเลเซอร์ควรรีบรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ ควรมาพบแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ดีกว่าไปคลินิกที่หวังแต่ผลประโยชน์ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 855

.

================

.

คุณปิยารัตน์  อายุ 26  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1588894261151948


.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 19 กค. 60 ... ความมหัศจรรย์ของเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในการรักษาหลุมลึก และรอยดำจากการซื้อน้ำกรด TCA ใน Internet มาใช้รักษากระ ไฝ ขี้แมลงวันกับหน้าตัวเองนั้น ส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และที่ไม่น่าเชื่อคือ มีขายกันแบบหาซื้อไม่ยาก และมีคนซื้อใช้มากมาย โดยหน่วยงานรัฐทั้งหลายยังไม่สามารถดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งแน่นอนรวมถึงครีมหน้าขาวที่ขายกันแบบโฆษณากันสนุกสนาน ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ได้มาช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน และประสบการณ์จริงในการรักษาหลุมแผลเป็นลึก-ใหญ่-ดำที่หน้าให้ได้ผลดี-ดีมากในระยะเวลาสั้น ๆ ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำ และให้ความหวังในการรักษาให้ได้ผลโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ … 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมแผลเป็น-รอยดำ 1 หลุมใหญ่ ๆ ที่หัวคิ้ว จากการแต้มไฝ ด้วยน้ำกรด TCA ที่ซื้อมาจาก Internet .... คนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษามา 2 คลินิกด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา และ IPL ที่ก็มีคนไปนั่งเชียร์ นั่งรีวิวใน Internet มากมาย โดยได้ทำไปเกือบ 20 ครั้ง ผลดีขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่ข้อเสียหลัก คือทำให้กลยเป็นแผลเป็นเรื้อรังที่รักษายากขึ้นเรื่อย ๆ ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปิยารัตน์ อาชีพ พนักงานเอกชน อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิยารัตน์ JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คนไข้เคยให้สัมภาษณ์กับเราเรื่องเตือนภัย จากการแต้มน้ำกรด TCA เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 60 สามารถตามอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยครับ .. 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1538047012903340
.


คำถามที่ 1 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลุมแผลเป็นอันใหญ่ดีขึ้นกี่ % ครับ ? … และรอยดำที่เป็นมาก ๆ ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?

.


คำถามที่ 2 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามที่ 3 ... จริงหรือไม่ ที่เรามักจะบอกว่าเลเซอร์ดี ๆ เพียง 1-2 ครั้ง จะดีกว่าเลเซอร์ตามสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ โปรโมชั่น โฆษณา การตลาด หน้าม้าที่มารีวิวกันมากมาย เป็นสิบๆ ครั้ง ถ้าไม่มารักษาจริงที่เรา จะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครั้งแรกที่เจอกัน เราให้เลือกระหว่างคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา กับเลเซอร์ผสมผสานแบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ที่ท้ายที่สุดเราได้เลือกคอร์สผสมผสานที่ได้ผลไวกว่า พอได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกนั้น รู้สึกสบายใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ลองบอกความประทับใจต่อคลินิกจรังการแพทย์ และลองให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่กำลังรอรักษากันอยู่หน่อยว่า ยังมีการรักษาที่ได้ผลไว-ไวมาก เห็นผลกว้าง ๆ ทั้งหลุมลึก-กว้าง-รอยดำไปพร้อม ๆ กันด้วยครับ ?
.


Dala Pat 1 รอยดำดีขึ้น100%
หลุมดีขึ้น80%
2รู้สึกปลอดภัยและเห็นผลอย่างชัดเจนว่าดีขึ้นมาก
3รู้สึกสบายใจขึ้นมากค่ะที่การรักษาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรก
4คุณหมอให้ข้อมูลในการรักษาละเอียด ประทับใจในผลการรักษาตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ ไม่เสียดายที่ตัดสินใจรักษาที่นี่ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 854

.

================

.

คุณชัชชัย  อายุ 24  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1587814874593220


.

( ^ )> ... อังคารที่ 18 กรกฎาคม 60 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาจนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป จนเริ่มมีปัญหากลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง … คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ และเก่า ตั้งแต่ปี 2552 และพอดีขึ้นมากพอสมควร ก็ได้หยุดการรักษาไป ระหว่างนั้นได้ไปรักษากับคลินิกที่อื่น โดยการกดสิว-ฉีดสิวจากเจ้าหน้าที่คลินิก ทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ทำให้ปัญหานั้นดีขึ้นเลย และได้กลับเข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2560 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัชชัย อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัชชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


....................


ชุดคำถามพิเศษ ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2552 นั้น คุณชัชชัยมารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ข้อมูลทั้งหมด ให้ความรู้ หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ก่อนหน้ามาคลินิกเราในรอบนี้นั้น ได้ไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


...................


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2552 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณชัชชัยได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิว กับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณชัชชัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณชัชชัยคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เรื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยาแบบต่าง ๆ มาแต้มสิว รอยสิวด้วยตัวเอง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่ว่ารักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณชัชชัยเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล หรือรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัชชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทานให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สทรีทเมนท์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณชัชชัยได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สนั้น คอร์สนี้ หรือให้คุณชัชชัยเลือกด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... 

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณชัชชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณชัชชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Chatchai Tri ชุดคำถามพิเศษ ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2552 นั้น คุณชัชชัยมารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ข้อมูลทั้งหมด ให้ความรู้ หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? 
ตอบ.. คุณหมอให้คำปรึกษาที่เป็นกันเองครับ และมีหลายขั้นตอนและวิธีในการเลือกสรรให้เหมาะกับเราที่สุด

ก่อนหน้ามาคลินิกเราในรอบนี้นั้น ได้ไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
ตอบ.. ไปมา2-3 ที่ครับ มีดีบ้างแล้วสักพักก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

.


Chatchai Tri ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2552 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณชัชชัยได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 
ตอบ.. ครั้งแรกเป็นเยอะกว่ามากครับ มารักษาแล้วได้ผลดีมาก จึงมั่นใจว่าครั้งนี้ต้องดีครับ

… หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิว กับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปี
ตอบ.. ประมาณ7-8 ปีครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณชัชชัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …
ตอบ.. ถ้าเราไม่ดูแลและรักษาให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น จะเกิดการบานปลายครับ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางตั้งแต่เนิ่นๆจะดีกว่าครับ

คุณชัชชัยคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …
ตอบ.. ควรรักษาตั้งแต่ต้นครับ เพราะถ้าปล่อยให้นานเกินไป จะใช้เวลารักษานานมากขึ้นครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... 
ตอบ.. ใช่ครับ

.


 Chatchai Tri คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เรื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยาแบบต่าง ๆ มาแต้มสิว รอยสิวด้วยตัวเอง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่ว่ารักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
ตอบ.. ดีบ้างไม่ดีบ้างครับ ส่วนตัวคิดว่าขึ้นอยู่กับผิวหน้าแต่ละบุคคลครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณชัชชัยเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
ตอบ.. การที่ปัญหาหมดไปแล้วแต่ไม่ดูแลรักษาและป้องกัน การกลับมาจะทำให้รักษายากขึ้นครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …
ตอบ.. ใช่ครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล หรือรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัชชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
ตอบ..100% ครับ เพราะมีหลายเคสมากที่มารักษาครับ

ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทานให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สทรีทเมนท์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... 
ตอบ.. แจ้งครับเรื่องยาทาและกดสิวจะแยกจากคอร์สครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณชัชชัยได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สนั้น คอร์สนี้ หรือให้คุณชัชชัยเลือกด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... 
ตอบ.. คุณหมอแนะนำให้ทำคอร์สเลเซอร์ครับ เนื่องจากได้ผลที่ดีและมีประสิทธิภาพมากกว่าคอร์สทรีทเม้นครับ แต่ส่วนตัวเลือกคอร์สทรีทเม้นเนื่องจากว่าคิดว่าเพียงพอต่อการรักษาในเคสของเราครับ เพราะก่อนเคยเป็นหนักกว่านี้ก็ทรีทเม้นหายครับ ปัจจัยอยู่ที่ออกค่ารักษาเองด้วยครับ

.


Chatchai Tri คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณชัชชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ?
ตอบ.. ไม่หลอกครับ มีการอธิบายถึงวิธีการรักษาและดูแลครับว่าบางอย่างก็ไม่รักษาหายขาดได้

.


Chatchai Tri คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
ตอบ.. อยากให้ลองปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางมากกว่าครับ ราคาก็เทียบเท่ากับคลีนิคทั่วไป +- กันนิดหน่อยได้แต่การรักษาที่ตรงตามที่เราเป็นครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 853

.

================

.

คุณอินทร์ชญา  อายุ 35  ปี  มาจาก มหาสารคาม


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1585398761501498

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 16 ก.ค. 60 ... คนไข้เรามากมายมาจากทั่วประเทศ และก็มีบางท่านมาจากทั่วทุกทวีปกระจายทั่วโลก และมักจะมาด้วยปัญหาเดียวกัน คือ ต่างโดนการรักษาแบบต่าง ๆ ที่ไม่ดีพอ เน้นการรักษาแบบขอไปที ค่อย ๆ รักษาไปทีละนิด ทำให้ดี ๆ แย่ ๆ สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินควร แข่งกันขยายสาขา ใช้วิธีการเลี้ยงไข้กันไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์แบบธรรมดาทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล และหลอกล่อคนไข้กด้วยวิธีการให้ทายาแรง ๆ เพื่อชดเชยผลของเลเซอร์ที่ไม่ได้ผลนั้น ๆ จนหน้ามีผลข้างเคียงจาก Steroid ในครีมทาฝ้า ทารอยดำ หน้าขาวใส ไม่ต่างอะไรกับครีมหน้าขาวใน Internet ... การรักษามากมายที่ไม่ดีพอนั้น นอกจากไม่ได้ผลแล้ว บางรายยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงเช่น ด่างขาวด่างดำจากการยิงเลเซอร์ การทายาแรงจนหน้าแดง-มีเส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้แต่ละท่านไม่ว่าจะรักษามาจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือแม้รักษาจากแพทย์ผิวหนังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหารอยดำ รอยเบิร์น ด่างขาวหลังเลเซอร์ จนหลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งรักษาฝ้า กระ ทำเลเซอร์ Qs NdYAG ทายา กินยา จนปัจจุบันฝ้านั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย และหน้าเกิดภาวะแดงง่าย มีด่างขาวเกิดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 60 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอินทร์ชญาน์ อายุ 35 ปี อาชีพรับราชการ มาจากมหาสารคามครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอินทร์ชญาน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอินทร์ชญาน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้า กระนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้ประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอินทร์ชญาน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า กระถึงเริ่มกลับมาขึ้นมา และฝ้า กระจะแย่ลงได้หรือไม่ หลังจากทา ๆ หยุด ๆ มาหลายรอบ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดา จากคลินิกแพทย์ความสวยงาม ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์แนะนำ หรือตามที่มีคนรีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … และคุณอินทร์ชญาน์เกิดรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวจากการทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? … แล้วรอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์นั้น มีแพทย์หลายคนชอบแก้ตัวว่า รอยจะหายเองในที่สุด โดยไม่ต้องทำอะไร หรือแค่ทายาแล้วรอยจะหายเองได้หมดนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอินทร์ชญาน์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่ติดต่อ หรือโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวัลยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอินทร์ชญาน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆแล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวัลยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอินทร์ชญาน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 852

.

================

.

คุณสรวีย์  อายุ  44  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1585175574857150

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 16 ก.ค. 60 นี้ ... ฝ้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ... คนไทยที่โดนภาวะแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี รักษาจนมีปัญหาผลข้างเคียง คือด่างขาว หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์ ทำแล้วสภาพหน้าแย่ลงทำให้ปัญหาเป็นเยอะกว่าเดิม เคยทำทรีทเม้นท์ มียากิน มียาทาให้และการใช้ยาทาฝ้าที่แรงที่คลินิกแห่งหนึ่งมา จึงเป็นรอยแดง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย แล้วฝ้าก็กลับมาอีก แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย แต่กลับมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นทั่วหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ก.ค 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสรวีย์ อายุ 44 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรวีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสรวีย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ-ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสรวีย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณสรวีย์นั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณสรวีย์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสรวีย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสรวีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสรวีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Bee's Sorawee 1.ครั้งแรกที่เริ่มเป็นไม่เยอะมากคะอาจจะเกิดจากการตั้งครรภ์คะ พอคลอดน้องก็เลยเริ่มรักษาที่คลีนิคแห่งหนึ่งโดยการเลเซอร์คะ ทำไม่กี่ครั้งก็หยุดเลยคะ เพราะเหมือนจะยิ่งดำมากกว่าเดิมคะ แล้วก็มารักษาอีกคลีนิคหนึ่งคะ ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยคะ ดำมากขึ้น หลังจากนั้นก็หยุดเลยคะ ก็ไม่กล้ารักษาที่ไหนคะ

.


2.หลังจากศึกษาอ่านเกี่ยวกับคลีนิคจรัญการแพทย์หน้าสนใจมากคะเลยตัดสินใจจะรักษาอีกสักครั้ง เลยโทรนัดพบคุณหมอคะและเข้าพบคุณหมอคะ คุณหมอให้เตรียมเวลามา3-4ชม.คะ ตอนนั้นคิดทำไมจะนานขนาดนี้ แต่เมื่อได้พบและพูดคุยก็ไม่ได้เสียดายเวลาเลยคะมันคุ้มค่ามากกับเวลาเพียงเท่านี้คะ ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆคะให้คะแนน98เลยคะในการแนะนำการรักษา ดูจากรูปและแนวทางรักษาเหมือนกันจิงคะ อยากขอบคุณที่คุณหมอโพสในอินเตอร์เนตมากๆถ้าวันนั้นไม่ว่างอ่านก็คงต้องทนหน้าดำไปตลอด แต่ก็เกือบจะไปอีกคลีนิคหนึ่งดีนะคะที่มารู้จักจรัญการแพทย์มาเจอคุณหมอที่ใจดีท่านนี้ก่อนคะ คุณหมอน่ารักมากคะ ทำเองหมดเลยคะ ถ้าเป็นคลีนิคอื่นจะให้พนักงานทำเลเซอร์แทนด้วยซ้ำคะ ไม่ผิดหวังเลยคะที่คัดสินใจเลือกรักษาที่จรัญการแพทย์คะ

.


Bee's Sorawee การเลือกคอร์สทางคลีนิคให้เราเลือกเองนะคะว่าจะเลือกแบบไหน คุณหมอมีให้เลือกเยอะมากคะ แล้วแต่เราจะตัดสินใจ ไม่มีการยัดเยียดคอร์สใดๆทั้งสิ้นนะคะ เราพอใจเราพร้อมแค่ไหนทางคลีนิคให้เราตัดสินใจเองคะ ผิดกับที่เคยรักษามาคะจะแนะนำแชร์ให้เราทำหลายๆอย่างคะ มาที่นี้ไม่ค่อยอึดอัดเลยคะ ขึ้นอยู่กับเราสมัครใจคะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 851

.

================

.

คุณนิราพร  อายุ  38  ปี  มาจาก สมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1584047401636634

.

( ^)> ... วันเสาร์ ที่ 15 ก.ค. 60 … แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่คลินิกจรัลการแพทย์นำมาปรับใช้กับการรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง สิวแบบต่าง ๆ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยแดง รอยดำสิวให้ได้ผลดีขึ้นพร้อมกันทุกเรื่องนั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ ศรัทธาในแนวทางเดียวกัน คือ เน้นการป้องกันปัญหาอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ควบคู่กับการรักษาที่ได้ผลจริงแล้วนั้น พอได้ผลตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็ไม่ประมาท ยังสู้ความจริงได้ว่า ปัญหาจะสามารถกลับมาเป็นใหม่ได้ ก็ไม่หลุดการรรักษา หรือลดการรักษาไวเกินไป แต่จะค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวังที่ นาน ๆ ก็จะทำเลเซอร์สักครั้ง และสามารถทำแบบเบา ๆ สภาพหน้า ฝ้า สิวก็สามารถคุมได้ในระดับดีถึงดีมาก และสภาพหน้าอ่อนเยาว์ เนียนขาวใส ผิวละเอียด ตึงยกกระชับได้ ... 
.

วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนทุกปัญหา คือสิว ฝ้า สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนดีไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ในคอร์สแรก ... วันนี้มาดูกันว่าพอค่อย ๆ ลดการรักษาแบบพยายามไม่ประมาทนั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว สิวสเตียรอยด์ รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิราพร อายุ 38 ปี อาชีพ รับราชการครู มาจากสมุทรปราการ ครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ยาทาฝ้าจากคลินิกความงาม ครีมใต้ดิน และการทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่เป็นแผล ยิ่งทำ ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043848835656496
.

และเราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่อง ผลการรักษาฝ้าเรื้อรัง สิว สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยแดง รอยดำสิว ริ้วรอย รูขุมขนที่ได้ผลจริง และปลอดภัย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 60 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1363866866988023

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ….ตอนนี้คุณนิราพรรักษากับเราอยู่ในคอร์สป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแลล-รักษาตอนเป็นปัฐหาน้อย ๆ แล้ว สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … ปัญหาสิว สิวสเตียรอยด์ รอยสิวยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % และปัญหาสิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น หน้าตึงยกกระชับอ่อนเยาว์นั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … นอกจากตัวคุณนิราพรที่รับรู้ด้วยตนเองว่า หน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คนรอบข้างของตัวคุณนิราพร ได้ชมกันว่าอย่างไรบ้าง ? … คิดว่าตอนนี้ คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์ที่เป็นคอร์สระยะยาวนั้น คุ้มค่ากับการที่หน้าเรา ไม่กลับไปแย่เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ตอนที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ เคยมีความคิดลังเล หรือมีคนมาทำให้ลังเล ไขว้เขวที่จะทำให้หลุดการรักษาไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับตอนช่วงคอร์สรักษาหน้าแบบเอาจริงเอาจังเพื่อให้หน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล แม้จะเป็นคอร์สที่เฉลี่ยแล้ว รวมถึงการมารักษาถี่น้อยลง ได้ยาลดลง ทำให้โดยรวม และโดยเฉลี่ยแล้วเสียค่าใช้จ่ายในราคาถูกลงนั้น แต่สามารถทำให้หน้าเราดีต่อเนื่องได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณนิราพรอยากจะบอกเล่า คนไข้ที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความปลอดภัยในการรักษาจากคอร์สรักษาคอร์สรแกนั้น ด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยเบื้องลึกนั้น อยากจะแนะนำให้ป้องกันปัญหาต่อเนื่อง หรือหลุดการรักษาไป แล้วให้ปัญหากลับมาเป็นมาก แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ใหม่อีกครั้งนึง เพราะอะไรถึงแนะนำแบบนั้นครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิคจรัลการแพทย์ กับคลินิกที่คุณนิราพรเคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผล ที่ใช้กันทั่วไปนั้น มีข้อแตกต่างในด้านการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... เสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้มาหาเราตั้งแต่แรกครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูว่า ควรลังเลที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณนิราพรได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพที่ยังโดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ รู้สึกเสียดายแทนหรือไม่ และได้แนะนำ ชี้ทางสว่างให้เพื่อน ๆ เหล่านั้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลักจากได้แนะนำเพื่อน ๆ แล้ว รู้สึกดีหรือไม่ ที่ได้ช่วยให้คำแนะนำให้เพื่อนเพื่อให้ได้หลุดออกจาก แนวทางการรักษาของสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามที่เปิดสาขาบนห้าง และภาพลักษณ์ โฆษณา โปรโมชั่น การรักษาที่เน้นราคาไม่แพง แต่เลี้ยงไข้จนหน้าคนไข้แต่ละคนดี ๆ แย่ ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 7 … ที่มีพวกพยายามชี้นำให้เห็นว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ นั้น อันตราย ยาทานั้นอันตราย จากการที่เป็นคนไข้จริงเรามา 1 ปีกว่า แล้วนั้น การรักษาของเรานั้น มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ระหว่างรักษา และป้องกันกับเรานั้น คุณนิราพรสามารถออกไปทำงาน ไปต่างจังหวัดได้ หรือทางคลินิกห้ามออกนอกบ้าน ออกนอกสถานที่ แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนิราพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 850

.

================

.

คุณอดาลิน  อายุ  25  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1586628708045170

.

( ^ )> ...จันทร์ที่ 13 ก.ค. 60 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง มีประเด็นน่าสนใจอีกครั้ง ... คนไข้เก่าเราท่านนี้เคยมาให้ข้อมูลเราเรื่องที่ มีคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาเพราะมีเจ้าหน้าที่เก่าของคลินิกเรา แอบเอาข้อมูลเบอร์โทรศัพท์คนไข้ท่านนี้ไปขายให้คลินิกข้างนอกโทรชวนรักษาด้วย ... และอีกประเด็น คือ การที่คลินิกจรัลการแพทย์นำความจริงของแต่ละภาวะปัญหามาบอกเล่าให้คนไข้เราทุกท่านได้เรียนรู้กัน เพื่อให้เกิดผลการรักษาที่ดีที่สุด และพอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ก็สามารถค่อย ๆ ลดการรักษาแต่สามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... แต่ในภาคปฏิบัติจริงนั้น คนไข้เราบางท่านอาจจะติดภารกิจการงาน หรือธุระจนอาจจะมีหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจนมีปัญหาสิว รอยสิว หรือจะฝ้า กระกลับมารักษาใหม่ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาในเรื่อง สิว Steroid เรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน กระ กระเนื้อที่รักษามาจากหลายที่ โดนเลี้ยงไข้กันมาตลอด เสียเงินเสียเวลาแต่หน้ากลับแย่ลง พอมาหาเรา ก็รักษาอยู่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เนื่องจากติดภารกิจหน้าที่การงาน รวมถึงไปต่างประเทศ จนเริ่มมีปัญหาสิวกลับมาเป็นอีกพอสมควร และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 60 …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอดาลิน อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอดาลิน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.............................................


ชุดคำถามพิเศษ


.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ลองเตือนคนไข้ใหม่ คนไข้เก่าของเราหน่อย ถึงขบวนการเจ้าหน้าที่คลินิกเราข้อมูล แอบเอาเบอร์โทรของเราไปขายให้นายหน้า หรือคลินิกอื่นนั้น เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกนั้น ๆ ได้ใช้วิธีการพูดคุยอย่างไร และช่วงวลาที่โทรนั้น หลังจากมารักษากับคลินิกเรากี่เดือนครับ ? … ถ้ามีคลินิกอื่นโทรมาชวนรักษา โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจให้เยอร์โทรศัพท์ และไม่ต้องการไปรักษา ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่าเราควรทำอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงที่รักษาหน้ากับคลินิกที่เน้นธุรกิจ การตลาด โฆษณา ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นราคามาหลายที่นั้น ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ข้อมูลที่พวกคลินิกพวกนี้พยายามบอกว่าดี ๆ ๆ นั้น พอไปรักษาจริงมาทั้งชีวิต ได้ผลตามที่คุยสักที่หรือไม่ อย่างไรครับ ? … และคิดว่า คลินิกที่ใช้วิธีการโทรชวนไปรักษาเหล่านี้ มีฝีมือจริงที่จะรักษาคนไข้จริงให้ได้ผลหรือไม่ ถึงต้องหน้ามืดใช้วิธีการโทรชวนแบบนี้ครับ ? 
.


.............................................


ชุดคำถามปกติ


.


คำถามที่ 1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2559 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รูขุมขน รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรัง เป็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณอดาลินได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 ... ข้อดี ของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันปัญหานั้น คือ เวลาหลุดการรักษาแล้ว ปัญหามิได้กลับมาทันที ในกรณีของคุณอดาลินนั้น หลังจากหลุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวยังดีขึ้นอยู่ประมาณกี่เดือน และสิว รอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... ในฐานะคนไข้เก่าเรานั้น ในสิง่ที่เราเคยบอกว่า ปัญหาจะกลับมาได้ ถ้าประมาท ควรเฝ้าระวัง-ป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอดาลินได้ใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิวหรือไม่ และพวกนี้สามารถป้องกันสิว รักษาสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ถึงวันนี้ คุณอดาลินคิดว่าหลังจากปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คุณอดาลินเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการรักษาของจรัลการแพทย์ที่เน้นการรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ครั้งที่แล้วที่มารักษากับเรานั้น หลังจากจบคอร์สแรกนั้น เราได้ทิ้งหลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรังไว้บนหน้าคุณอดาลินหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว แบบต่าง ๆ ที่เป็นใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณอดาลินอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 7 … หลังจากเลเซอร์กับเราคอร์สแรกนั้น ทางเราห้ามออกนอกสถานที่ ห้ามออกแดด ห้ามไปต่างจังหวัดหรือไม่ แล้วที่เขาพยายามบอกกันว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง อกกแดดไม่ได้นั้น ครั้งที่แล้วที่มารักษากับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยนั้น หลังจากจบคอร์สแรกนั้น สภาพหน้ามีผลข้างเคียงจากเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณอดาลินได้เช็คอัพร่างกายไปกี่ครั้ง การทานยาตามวิธีการของแพทย์ผิวหนังนั้น ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8 … หลังเลเซอร์กับเรารอบนี้ ครั้งแรก สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอดาลินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Adalyn Boonnosan ตอบ คำถามพิเศษที่ 1. มีคนโทรมาจริงค่ะ แต่เราไม่ได้ให้เบอร์ที่นี่ไปเลยนะ ก็โทรมาแนะนำนู้นนี่ให้เราเกี่ยวกับการรักษา แต่เราไม่สะดวกที่จะคุยเพราะดูไม่น่าไว้ใจ ก็ตอบปฏิเสธ ไปค่ะ

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถามพิเศษ ที่2 เอาจริงๆ ก็ไม่ได้สมกับคำที่โฆษณาเลยค่ะ มีโปรโมชั่นมาเสนออย่างน่าสนใจ แต่สุดท้ายก็เลี้ยงไข้เรา จนมารู้ตัวอีกที คือ หน้าบาง โดนอะไรก็แพ้ และแย่ลงเรื่อยๆ ไม่คุ้มเลยกับเงินและเวลาที่เสียไป และที่เจ็บที่สุดคือ การโดนกดสิว จาก พนักงาน ที่ไม่ชำนาญ จนหน้าเราพรุนบวมและปูด และมีสิวอักเสบ เยอะแยะเต็มไปหมด

.


Adalyn Boonnosan ตอบ คำถาม ที่ 1 ตอนที่มาหาคุณหมอครั้งแรก หน้าพังมาก สิวเยอะแยะเต็มไปหมด อัดแน่นทุกรูขุมขน รอยดำสิวก็เยอะ เพราะชอบกดสิวเอง พอมารักษารอบแรกก็ดีขึ้นอย่างเห็นผลได้ชัดเลยค่ะ ว่าดีขึ้นมาก สิวลดลง รอยเริ่มจางลง

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถามที่ 2 ผิวหน้าแบบไม่มีสิวอยู่ได้ เป็นปีเลยค่ะ เพิ่งมาเป็นสิวได้ประมาณ สาม สี่ เดือน นี้ เลยเข้าไปหาคุณหมอ

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถามข้อที่ 3 จริง ค่ะ ที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะสิวสาและรอยดำสามารถเกิดขึ้นได้ตลอด หลังจากที่ผิวหน้าดีขึ้นแล้วก็ ใช้พวก เจลว่านหางจระเข้ เพราะคิดว่า คงไม่มีสารอะไรที่ก่อให้เกิดสิว แต่ ปัจจัยหลักคือ ฮอรโมน ของเราค่ะ อาจเพราะงานที่ทำต้องนอนดึก พักผ่อนน้อย เครียด อากาศไม่ถ่ายเท เชยทำให้ประสบกับปัญหาสิวอีกครั้ง แต่ก็ไม่เท่ากับครั้งแรกที่มาหาคุณหมอค่ะ

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถาม ข้อที่ 4 เห็นด้วยค่ะ ก็อย่างที่กล่าวไป ว่า สิว สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทางที่หากมีปัญหาให้รีบมาพบหมอ อย่ารอให้แย่เดี๋ยวจะแก้ไม่ทัน นะคะ

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถามที่ 5 ผิวหน้าแบบไม่มีสิวอยู่ได้ เป็นปีเลยค่ะ เพิ่งมาเป็นสิวได้ประมาณ สาม สี่ เดือน นี้ เลยเข้าไปหาคุณหมอ

.


Adalyn Boonnosan ข้อที่2

 



JSLC Superhero ท่านที่ 849

.

================

.

คุณจิรายุ  อายุ  40  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1581367791904595

.


( ^ )> ...พฤหัสบดีที่ 13 ก.ค. 60 นี้ ... ความลับไม่มีในโลก ... คนไข้เก่าเราหลายท่านได้นำข้อมูลที่เจ้าหน้าที่เก่าเราได้คอรัปชั่นนำเบอร์คนไข้ไปขายให้คลินิกอื่น ... สิ่งที่เราเคยบอกคนไข้ทุกท่าน คือ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการได้พบปะ ดูแลรักษาคนไข้นับหมื่นคน ปัญหาต่าง ๆ จะเป็นไปตามสภาพปัญหาของมัน พอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จรัลการแพทย์ก็จะพยายามดูแลคนไข้นั้น ๆ มิให้ปัญหาขึ้นมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง และนี่คือ 1 ในการนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้ทางแพทย์ผิวหนัง และเลเซอร์ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาในเรื่องกระเนื้อ กระตื้น ไฝ ขี้แมลงวัน จุดด่างดำ สิวหิน จนดีขึ้นแล้ว ตั้งแต่ปี 2555 และพอดีขึ้นมาก ก็เฝ้าระวังปัญหากันจนหน้ายังดีอยู่ และได้หยุดการรักษาไป ตั้งแต่ 2556 จนค่อย ๆ เริ่มปัญหากลับมาเป็นอีก มีปัญหากระเนื้อจุดใหญ่ กระตื้น สิว รอยสิว กระจายทั่วไปทั้งหน้า มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือด และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 … คนไข้ท่านนี้เคยมาให้ข้อมูลเราเรื่องที่เจ้าหน้าที่เก่าเรา เคยเอาข้อมูลคนไข้ไปขายให้คลินิกข้างนอก เพื่อโทรชวนคนไข้เราไปรักษาด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิรายุ อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิรายุ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ลองเตือนคนไข้ใหม่ คนไข้เก่าของเราหน่อย ถึงขบวนการที่เจ้าหน้าที่คลินิกเราได้นำข้อมูล เบอร์โทรของคนไข้เราหลายท่านไปขาย เพื่อได้ค่านายหน้านั้น เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกนั้น ๆ รู้ข้อมูลลึกแค่ไหน พูดเหมือนรู้ว่าเรารักษาหน้าอยู่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ามีคลินิกอื่นโทรมาชวนรักษา โดยที่เราไม่ได้ต้องการไปรักษา เราควรจะทำอย่างไรบ้าง ลองแนะนำผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2555 นั้น รักษาเป็นปัญหากระเนื้อ กระตื้น ไฝ ขี้แมลงวันทั่วใบหน้า และสิว จุดด่างดำ โดยภาพรวมในตอนนั้น เป็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณจิรายุได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ในรอบนี้ หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... กระเนื้อ กระตื้นดีขึ้นประมาณกี่ % และรอยคล้ำ รอยดำ หน้าหมองคล้ำที่เนียนขาวใสขึ้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ผลการรักษาของเลเซอร์เราในปัจจุบัน ฝีมือดีใช้ได้ไหมครับ ?
.


คำถามปกติที่ยังไม่ได้สัมภาษณ์วันนี้ กับรูปก่อนหลังรักษา จะมาสัมภาษณ์กันอีกครั้ง ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ทุกท่านสามารถรอติดตามได้ครับ

.


ขอขอบคุณคุณจิรายุมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Jirayu Chubbyshop ตอบคำถามคุณหมอค่ะ
1.มีคลินิคโทรมาแนะนำสถานที่ค่ะ และแจ้ง promotion เชิญชวนให้ไปลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดค่ะ ปกติไม่เคยรักษาหน้าที่ไหนค่ะ ก็ปฏิเสธที่จะคุยเลยค่ะ
.


2. รอบแรกที่เคยมารักษาที่นี่ ได้ผลดีมากค่ะ คุณหมอดูแลต่อเนื่อง แต่ด้วยความที่ย้ายบ้านและงานยุ่ง ไม่สะดวกมาพบคุณหมอ จึงขาดความต่อเนื่องในการรักษาไปค่ะ ผลที่ได้รับ พึงพอใจมากค่ะ เพราะรู้สึกดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาค่ะ ครั้งนี้มาหาคุณหมออีกรอบ หลังจากหายไปหลายปี รักษาครั้งแรก โดยรวมแล้วดีขึ้น 60-70% ค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop คุณหมอและเจ้าหน้าที่ ดูแลและให้คำแนะนำดีเหมือนเดิมค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 848

.

================

.

คุณวัลยา  อายุ  35  ปี  มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1576650965709611

.


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. 60 ... คนไข้เรามาจากทั่วประเทศ หรือทั่วทุกทวีปกระจายทั่วโลก ด้วยปัญหาเดียวกัน คือต่างโดนการรักษาแบบต่าง ๆ ที่ไม่ดีพอ ไม่ว่าจะเป็นยาทาฝ้า ทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการรักษาแบบแปลก ๆ เช่น ใช้น้ำกรด หรือสมุนไพรลอกหน้าแบบแรง ๆ ที่นอกจากจะไม่ทำให้ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนมีมากมายมหาศาลที่ฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ในตอนแรกกลายเป็นโยโย่ไปมาจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แย่ลงเรื่อย ๆ แถมหลายท่านกลับมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ และยาทาจนเป็นหน้าแดง เส้นเลือด ด่างดำ ด่างขาวกันอีก ... คนไข้แต่ละท่านไม่ว่าจะรักษามาจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือแม้รักษาจากแพทย์ผิวหนังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมากว่า 5 ปี เคยรักษาที่ ร.พ. ชื่อดัง รักษาฝ้า ทายาอย่างเดียวแต่ไม่ดีขึ้น และไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผล ทำเป็นครั้ง รักษาอยู่ 2 ปี ทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา จนปัจจุบันฝ้านั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย และหน้าเกิดภาวะแดงง่าย มีด่างขาวเกิดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวัลยา อายุ 35 ปี อาชีพครู มาจาก สหรัฐอเมริกา (ที่อยู่ในไทย คือ จ.นนทบุรี) ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวัลยา JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวัลยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้ประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวัลยา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณวัลยาได้ซื้อยา หรือครีมทาฝ้ามาจากแหล่งไหนบ้าง เคยใช้มาจากคลินิกกี่แห่ง และซื้อเองมาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้อย่างจริงจัง เป็นเรื่องเป็นราวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นมา และฝ้าจะแย่ลงได้หรือไม่ หลังจากทา ๆ หยุด ๆ มาหลายรอบ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ... และคุณวัลยาเกิดด่างขาวจากการไปทำอะไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดา จากคลินิกแพทย์ความสวยงาม ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ หรือตามที่มีคนรีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวัลยามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ติดต่อ หรือโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวัลยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบพื้นฐานของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ผิวละเอียดนุ่มนวล ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ หรือคอร์สที่ไม่ใหญ่มากครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวัลยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆแล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวัลยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวัลยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ามาทั้งหมดประมาณ 5 ปี ของดิฉันฝ้ามาทีเดียวเป็นปื้น ที่เขาว่าฝ้าที่หายเองตามธรรมชาติไม่เป็นความจริงคะ ดิฉันรอมาประมาณ 5 ปี ไม่หายเองคะ 
ดิฉันอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่าถ้าเริ่มเป็นฝ้า อย่าซื้อยามาทาเอง ให้เข้ามาพบแพทย์ดีกว่าคะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 1.2 ไม่ได้ทำให้ฝ้าหายได้จริงคะ ดิฉันได้หาข้อมูลจาก Internet ว่าปูแดง มาทาบริเวรที่เป็นฝ้าแล้วมันจะหาย แต่พอดิฉันซื้อมาทา 1 วัน ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที หลังจากนั้นผิวหนังลอกออก หลังจากนั้นเป็นสะเก็ดดำเหมือนรอยไหม้ หลังจากนั้นดิฉันไปหาหมอที่ศิริราช คุณหมอให้ยามาทา จากรอยดำกลายเป็นรอยขาว ทาอยู่ประมาณ 6 เดือน

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 1.3 การที่ซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เอง ไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้านะคะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 1.4 เคยรักษามาทั้งหมดประมาณ 2 ที่ ที่แรก ให้ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล และมียาทาให้ รักษาอยู่ประมาณ 2 ปี เป็นคลินิกผิวหนัง พอหยุดรักษาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ฝ้าเริ่มกลับมาเป็นเหมือนเดิม 
ที่ที่สอง เป็นโรงพบาบาลรัฐบาลของรัฐบาลแห่งหนึ่ง ให้ยาทาอย่างเดียว หลังทาเริ่มมีด่างขาว

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 1.5 พอเริ่มเป็นฝ้า ให้รีบเข้ามารับการรักษา เพราะการรักษาจะได้ง่ายขึ้น เป็นมากปัญหาจะเรื้อรังกว่า รักษายากกว่า และจะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆคะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขทางโทรศัพท์เรียบร้อยแล้วคะ 
เสียดายที่ไม่ได้รักษาที่นี้เป็นที่แรก แต่ตอนนี้รู้คลินิกที่จะรักษาได้แล้ว ถ้ากลับมาประเทศไทยอีกรอบ ครั้งหน้าจะมารักษาแน่นอนคะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนนเต็ม 100 % คุณหมอบอกที่มาที่ไป และ บอกถึงวิธีการดูแลรักษาว่าควรรักษาและดูแลแบบไหนบ้างคะ 
หลังจากเลเซอร์ไป 1 ครั้ง ฝ้าดีขึ้น 20 % ทำแบบไม่เป็นแผลคะ หน้ารู้สึกเนียนละเอียดขึ้นคะ ดีขึ้นนคะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สคะ แล้วแต่ความสะดวกของคนไข้เอง เพราะแต่ละคนความสะดวกไม่เหมือนกันคะ อย่างเช่นดิฉัน จะไม่สะดวกเรื่องเวลาเพราะอยู่อเมริกาเป็นหลักคะ
คุณหมอได้แจ้งคะว่า ค่าทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา จะแยกออกจากคอร์สเลเซอร์คะ

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกคะว่าจะหาย 100% คุณหมอได้แจ้งว่ามันต้องควรดูแล ถ้าไม่ดูแลมันจะกลับมาอีก ดิฉันเห็นด้วยกับแนวการป้องรัก เฝ้าระวังปัญหาคะ เพราะ มันเป็นแล้วไม่หาย ต้องมีการเข้ามาพบแพทย์ ดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

.


Wanlaya Bee ตอบคำถามที่ 2.5 ควรจะเลือกที่จบเฉพาะทาง มีรูปภาพและผลงานเปรียบเทียบให้ดู เห็นผลจริงจากผู้ใช้เองคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 847

.

================

.

คุณธีรศักดิ์  อายุ  15  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 7 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1576817449026296

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ... ใครว่าสิว รอยสิวหายเองได้ มีคนไทยมากมายที่กลายเป็นรอยสิวเรื้อรังในระยะยาวจนรักษาไม่หาย ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า เป็นสิวอุดตัน อักเสบ รอยแดง-รอยดำสิวทั่วหน้า รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย ... คนไข้ท่านนี้เคยซื้อครีมจากร้านค้ามาใช้ จากสิวที่เป็นน้อย ๆ ก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น สิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำเรื้อรัง ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธีรศักดิ์ อายุ 15 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2560 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรศักดิ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธีรศักดิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนกว้างนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีพวกที่ชอบเป็นผู้รู้ หรือแพทย์ทั้งหลายชอบบอกว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณธีรศักดิ์นั้น สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การรอให้สิว รอยสิวให้หายเอง แต่ไม่หายนั้น ส่งผลให้ปัญหาบนหน้าค่อย ๆ สะสมจนเป็นเยอะขึ้น เรื้อรังมากขึ้น จริงหรือไม่ ในประสบการณ์จริงของเราครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีรศักดิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้คุณธีรศักดิ์ และคุณแม่สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธีรศักดิ์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก สถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ภาพลักษณ์สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร มีผลงานการรักษาคนไข้จริง ๆ มากมาย มีตัวอย่างคนไข้จริงให้เจอได้ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธีรศักดิ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวตอนประมาณอายุ 13-14ปี สิวค่อยๆขึ้นทีละนิดๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรเลยปล่อยไป

จนมันเห่อขึ้นเต็มหน้า

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 1.2 สิว รอยสิว ไม่สามารถหายเองได้เราควรรักษา เพราะมันสามารถกลับมาเป็นอีกได้ครับ
อย่ารอให้สิวขึ้นเยอะๆมันจะสะสมจนเป็นเรื้อรังครับ

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่ครับ

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 1.4 ควรเลือกรักษาตอนเป็นสิวใหม่ๆเลยครับไม่งั้นเก็บไปมากๆจะเป็นเรื้อรัง

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 2.1 80%

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 2.2 คอร์สนั้นผมเลือกด้วยตัวเองครับ ทางคลินิกไม่ได้บังคับอะไรเลย

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 2.3 เรื่องค่าใช้จ่ายนั้นทางคลินิก อธิบายโดยละเอียดตั้งแต่วันที่เริ่มรักษาครับ

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 2.4 ไม่ได้บอกว่าจะหาย100%ครับแต่จะทำให้ดีขึ้นครับ เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆอีก

.


Teerasak Boonprasert ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกแพทย์เน้นที่รักษาคนไข้ดั่งมิตรญาติ มีผลงานรักษาจริงๆ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 846

.

================

.

คุณจิตินาถ  อายุ  52  ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 7 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1574236382617736

.


( ^ )> … วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 นี้ ... มาดูว่า เกือบ 10 ปีที่จรัลการแพทย์ดูแลหน้าคนไข้เราทั้งคุณแม่ คุณลูกนั้น มีความปลอดภัยในเรื่องของเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ยากินในระยะยาวกัน จริงหรือไม่ ??? … ใครว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินอันตราย ยาทาหน้าอันตราย มาดูคนไข้จริง รักษาจริงนำประสบการณ์จริงในการมารักษากับแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง-เลเซอร์ที่เน้นหลักการพัฒนาอ่างยั่งยืน และรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร มาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านกันครับ ... ทรีทเมนท์รักษาหน้าของจรัลการแพทย์ อาจจะได้ผลดี หรือปลอดภัยกว่าเลเซอร์ของหลายที่ แต่คงได้ผลสู้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไม่ได้ ... เรามาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ได้รักษาหน้ากับเรามานานตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งในตอนนั้นมาด้วยเรื่อง กระตื้น กระเนื้อ ขี้แมลงวัน ไฝ โดยมารักษากับลูกสาวที่มีปัญหาสิวเล็กน้อย ... โดยตอนนั้นได้เคยรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ กับใช้ทรีทเมนท์รักษาหน้าจนดีขึ้น และคนไข้ได้ดูแลด้วยทรีทเมนท์แบบเฝ้าระวังมาหลายคอร์ส เกือบตลอด 10 ปี คุมสภาพหน้าในระดับใช้ได้มาตลอด แต่อาจจะไม่สามารถรักษากระ กับขี้แมลงวันได้ คนไข้จึงได้ปรึกษาขอเริ่มทำเลเซอร์กับเรา เมื่อวันที่ 2 กค. 2560 ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 คอร์สเมื่อนานมาแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้หน้าดีขึ้นและประคองผลกันอยู่ มาดูกันว่าทรีทเมนท์เรา กับการทำเลเซอร์กับเราไปแล้วนั้น ปลอดภัยได้ผลแค่ไหน อย่างไร ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิติณาถ อายุ 52 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิติณาถ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


........................


ชุดคำถามพิเศษ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษากันทั้งคุณแม่ และลูกสาว และรักษากันมาค่อนข้างต่อเนื่องหลายปีนั้น ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ? … ถึงวันนี้มีผลข้างเคียงตกค้างจากในอดีตหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษคอร์สที่ 1 ในตอนนั้น สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนีนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ลองบอกความประทับใจของการรักษาด้วยเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … การทายาของเราในระยะยาว ทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียง หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า เป็นสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ?

………………………….


ชุดคำถามปกติ


.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิตินาถอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิติณาถคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ตั้งแต่เจอเราในตอนแรก คิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจักคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร เน้นความคุ้มค่าจริว ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาในเลเซอร์แบบมีแผลในครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทเมนท์เราได้ในกี่เดือนครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักมีคนชมหรือไม่ หลังจากทำเลเซอร์กับเราไป 1 คอร์ส ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจิตินาถให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้ทำเลเซอร์กับเราดูแลกันมาแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? 
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจิติณาถคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจิติณาถมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามพิเศษที่1 ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงคะ ได้ผลดี หน้าดีขึ้น เราป้องกันเฝ้าระวังมาตลอด เลยดีขึ้นเรื่อยๆ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามพิเศษที่ 2 สภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้น 70 % ดีขึ้นหลังจากทำเลเซอร์ 4-5 วันคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามพิเศษที่ 3 ไม่มีผลข้างเคียง ในเรื่องสิว ด้วยวัยอาจจะไม่มีสิว ผิวหน้าตามที่คุณหมอดูแลมานาน คุณหมอปรับเปลี่ยนยาให้เหมาะสม เพื่อไม่เป็นการดื้อยา การทาในระยะยาว ไม่ทำให้หน้าพังแต่อย่างใดคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 1 อยากจะคอนเฟิร์มว่าเป็นคนไข้จริง คุณหมอรักษามานาน ตั้งแต่ ปี 2551 เคยพาลูกสาวมาให้คุณหมอช่วยดูผิวหน้าและรักษาด้วย ผลที่ได้ก็ดีขึ้นคะ 
.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 2 ด้วยเรามั่นใจในตัวคุณหมอ ตั้งแต่ตอนแรกที่เข้ามาปรึกษาในเรื่องเลเซอร์จี้ขี้แมลงวัน และได้เริ่มรักษาผิวหน้า นอกจากเรื่องขี้แมลงวันแล้ว คุณหมอยังช่วยแนะนำในการรักษาปัญหาอื่นๆอีกด้วยคะ รู้สึกโชคดีได้ที่ยังไม่ได้ไปรักษาที่อื่น และได้รับผลการรักษาที่ดีจากคลินิก ทำให้รู้สึกเชื่อมั่นในการรักษาคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่3 แผลหายเร็ว 2-3 สัปดาห์ หลังจากสะเก็ดหลุด ก็ดีขึ้น แล้วแต่ปัญหาหน้าของเรา และต้องมีวินัยในการมารักษารอยนั้น และมาทำทรีทเม้น สม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้รอยแดงนั้นเกิดรอยดำคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่4 ก็มีคนทักคะว่า หน้าดีขึ้น หน้าดูเด็กกว่าอายุ คะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 5 จริงๆอยากให้ 100 คะแนนเลยคะ รักษาแล้วดีจริง แต่อาจจะดูเวอร์ไป ให้สัก 97 คะแนนแล้วกันคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 6 จริงๆใช้วิธีหลีกเลี่ยงแดด ใน 3 วันแรก หลังจากทำเลเซอร์ และหลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตปกติคะ จากที่เลเซอร์ไป ก็ดูแลหน้าตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผลการรักษาดีขึ้นตามลำดับคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 7 มีความปลอดภัย 100 % คะ เพราะเนื่องจากรักษากับที่นี่มาเกือบ 10 ปี ไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลยคะ ทั้ง ทรีทเม้น ยากินยาทา ปกติเป็นคนผิวแพ้ง่าย จากสิ่งเล้าภายนอก ซึ่งไม่เกี่ยวกับการใช้ยาทาอยู่ประจำ แต่เมื่อมีอาการก็เข้ามาปรึกษาคุณหมอ และคุณหมอก็ปรับตัวยาให้ไปทา และหายในที่สุดคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 8 เราไม่ได้หยุดที่จะรักษาไปเลย เราป้องกันเฝ้าระวังอยู่เรื่อยๆ เพราะปัญหาที่เคยเป็นนั้นสามารถกลับมาเป็นได้อีก ไม่หายขาด 100 % อย่างที่คุณหมอบอก เช่นปัญหาเรื่องขี้แมลงวันที่เคยเป็นนั้น ก็สามารถกลับมาเป็นได้อีก จึงกลับมารักษาด้วยเลเซอร์อีกครั้งคะ

.


Jim Chittinart ตอบคำถามที่ 9 เท่าที่ตอบปัญหามาตั้งแต่ต้น อยากจะแนะนำท่านที่อยากจะรักษาผิวหน้า ให้มั่นใจที่จะมาใช้บริการ ไม่อยากให้ไปเสียเวลากับที่อื่น เริ่มต้นรักษาจากที่นี่ ให้ได้ผลดีเลย เหมือนที่ดิฉันเคยรักษามาคะ (เกือบ 10 ปี )

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 845

.

================

.

คุณยอดชัย  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1573362252705149

.


( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 6 ก.ค. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยแดง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาจากสถานพยาบาล 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ Fractional Laser 2 ชนิด รวมกันหลายครั้ง ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และคลินิก แต่ไม่ทำให้ผลที่ได้ดีขึ้นตามที่มีคนไปรีวิวเลย และในอดีตเคยรักษาสิว โดยเจ้าหน้าที่กดสิวให้ ทำให้เกิดหลุมสิวเรื้อรัง มากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณ ยอดชัย อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณยอดชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณยอดชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท จนเริ่มรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณยอดชัย อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังของคุณยอดชัย เกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีตทั้งหมดกี่ที่ ทั้งช่วงรักษาสิว และหลุมสิว และได้เคยหลุมสิวด้วยการทำเลเซอร์มาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณยอดชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก และเก่านั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก เช่น เกิน 10 ครั้งขึ้นไป หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณยอดชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาลใหญ่ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์ส การทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง มีโปรโมชั่น มีการลดราคาล่อคนไข้เข้าไป มีหน้าม้าในเวบความสวยงาม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณยอดชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Jay Land ผมเจครับ เป็นคนที่ผิวมันมาก ช่วงวัยรุ่น 17 - 18 จึงทำให้เป็นสิวอักเสบมาก ต้องรักษาถึงขั้นที่ต้องฉีดให้สิวยุบ ซึ่งบางครั้งช่วงที่สิวหายอายุ 20 ปลายๆก็ทิ้งรอยยุบ และเกิดหลุมสิวตั้งแต่นั้นมาครับ

.


1.2 จริงๆแล้ว ถ้าช่วงการักษาสิว ถ้ามีการดูแล และรักษาสิวอย่างถูกวิธี ควบคู่กับรักษา แผลที่เกิดจากเกิดขึ้นไปพร้อมกันคิดว่าน่าจะดีกว่า การปล่อยให้สิวหายเอง หลุมสิวผมเกิดจาก การ บีบสิว การกดสิว รวมถึงการรักษาที่ไม่จริงจังในช่วงนั้น คิดว่าเดี๋ยวก็หายเอง จนเป็นปัญหาบานปลายเรื่องหลุมสิว ซึ่งการรักษาภายหลังเป็นได้ยาก ต้องใช้ทั้งเวลา และเงินเป็นจำนวนพอสมควรเลยครับ

.


1.3 ผมว่าไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่นะครับ เพียงแต่ทำให้สีผิวมันดูขาว และสีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นเท่านั้นแต่ร่องรอย หรือหลุมก็ยังอยู่ครับ

.


1.4 จริงรักษามา 2-3 ที่นะครับดูน่าเชื่อถือ ส่วนเลเซอร์ ทำหลายตัวครับ คิดว่าต่ำๆน่าจะเป็น 10 ครั้ง ถ้ามีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เค้าว่าดี ว่าหาย ก็จะไปลองครับส่วนใหญ่ก็จะหาข้อมูลตามคนที่รีวิว ใน internet ครับ ผลการรักษาก็ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ เอาจริงๆก็คิดว่าดีกว่าไม่ได้ทำ ดีขึ้นมานิดหน่อยครับ

.


1.5 คิดว่าควรรักษษตั้งแต่เริ่มเป็นไม่ควรปล่อยให้บานปลายแล้วค่อยมาแก้ไขทีหลัง ผมว่ามันยากกว่ามากครับ 1.6 เสียดายที่รู้จักคุณหมอช้าไปครับ แต่ก็มั่นใจว่าผลการรักษาน่าจะดีขึ้นครับ

.


Jay Land 2.1 ผมให้ 85 คะแนนนะครับ ดูจากผลการรักษาคนไข้เก่า และวิธีการรักษาในแนวทางของคลินิคซึ่งไม่เคยรักษาด้วยรูปแบบนี้มาก่อน ผมค่อนข้างมีความมั่นใจนะครับ แตกต่างจากทีเคยรักษาด้วยวีธีคือคิดว่าก็ลองดูก็ได้ ดีกว่าไม่ทำอะไร

.


2.2 ผมว่าคนที่มารักษาทุกคนอยากหายครับ แต่ละคนก็คงอยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับปัจจัยความพร้อม และกำลังของแต่ละคนมากกว่าครับ

.


2.3 เข้าใจในรายละเอียดค่อนข้างชัดเจน และสามารถประมานการค่าใช้จ่าย ก่อนการตัดสินใจได้ครับ

.


2.4 คุณหมอจะชี้แจงให้ทราบครับ ว่าแต่คนที่รักษา ผลการรักษาได้แค่ไหนอย่างไร และในระยะยาวต้องทำอย่างบ้างเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่สูงสุดตามที่เราคาดหวังครับ 

.


2.5 อยากฝากคนที่มีปํญหาเรื่องสิว อย่ามองเป็นปัญหาเล็กๆ เดี่ยวก็หาย หายเองตามวัย ตามธรรมชาติ จริงๆการดูแลรักษาตั้งแต่เริ่มต้นจะดีที่สุดครับ ไม่ต้องมาเสียเวลาไข กับร่องรอยแผลเป็น หลุม สิว ซึ่งบอกได้เลยว่าใช้เวลา และค่าใช้จ่ายสูงกว่าหลายเท่าตัวมากที่จะมาแก้ไขภายหลัง และก็ไม่กลับมาเหมือนเดิมแบบ 100% ด้วยครับ ส่วนคนที่เป็นแล้วต้องการรักษาก็ต้องหาข้อมูล รอบตัวมากๆ เพราะใช้เงินไม่น้อยในการรักษา ก่อนตัดสินใจเลือก เพราะ ส่วนหนึ่งต้องยอมการการตลาดในปัจจุบัน รุนแรงมาก การชวนเชื่อ โฆษณา มาในหลายรูปแบบ ดีที่สุดก็ต้องดูผลการรักษาเป็นหลัก จากคนที่มีตัวตนจริงก็ยิ่งดีครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 844

.

================

.

คุณกาญจนา  อายุ 38 ปี  มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 7 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1597374476970593



.

( ^ )> ... พุธ ที่ 26 ก.ค. 60 นี้ ... คนไทยหลายแสนคนหันซ้ายไปเจอแพทย์รักษาหน้า ก็โดนแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเน้นธุรกิจกันมากเกินไป ปัญหาหน้าก็ดี ๆ แย่ ๆ หันขวาไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่บางยี่ห้อก็โฆษณาเกินจริง ก็แก้ปัญหาไม่ตรงจุด มักไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณา ปัญหาก็ขึ้นใหม่ไม่หยุด หันหลังไปเจอครีมหน้าขาว ได้ผลช่วงแรก ๆ แต่ใช้ไปใชมาคราวนี้หน้าพังมีผลข้างเคียงมากมายอีก เสียเงิน แต่หน้าพัง
.


คนไข้เราหลายท่านมาหาเราช้าไปไม่กี่เดือน บางท่านต้องหน้าแย่ลงจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง หลายท่านหมดเงินไปอีกหลายหมื่น ถึงหลายแสนบาทกับการรักษาของสถานความงามที่เน้นผลเชิงธุรกิจมากเกินไป เน้นการตลาด โฆษณาเกินจริงกัน พอไปรักษาจริงกลับไม่ได้ผล หรือบางท่านกลับหน้าแย่ลงไปอีก ... คนไทยมากมายไปรักษาหน้า ฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกความงามที่เปิดกันแบบดอกเห็ดที่เน้นธุรกิจมากไป เน้นการตลาดโปรโมชั่น การรักษาเป็นครั้งราคาถูกจนไม่ต้องเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง พอไปรักษากันจริง ๆ แม้ไปทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย สรุปก็คือ โดนเลี้ยงไข้ เพราะไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และไม่มีการประเมินผลอย่างจริง ๆ จัง ๆ กัน ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ โดยได้เคยรักษามาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์ แต่ไม่ได้แปะยาชา ทำให้หน้ารู้สึกเจ็บจึงไม่รักษาต่ออีกเลย จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และคนไข้ซื้อครีม ผลิตภัณฑ์ของดารามาใช้ ใช้ไปมใช้มา พอเห็นผิดสุงเกต ก็หยุดใช้ กลับกลายเป็นหน้าแย่ลง ไม่ทำให้หน้าดีขึ้นเท่าที่ต้องการ ...จนคนไข้รู้ได้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเรา 1 ท่าน คือคุณชีวาภรณ์ ซึ่งเป็นคนไข้ของเรารักษากับเราด้วยเรื่องสิวเรื้อรัง สิว Steroid รอยแดงรอยดำสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจนทุกปัญหาในหน้าดีขึ้นมากและชัดเจน เห็นความเปลี่ยนแปลงจากคนนอกได้ จึงได้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 38 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชลบุรี ครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


...........................


ชุดคำถามพิเศษ


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เคยใช้ครีมหน้าขาวมาประมาณกี่ยี่ห้อ ชุดละประมาณกี่บาทครับ ? … ช่วงใช้ใหม่ ๆ กี่วันถึงหน้าขาว แล้วพอขาวไวเกินไป ทำให้คิดได้อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับเวชสำอาง เครื่องสำอางจริง ๆ ที่ราคาแพงกว่านั้น ของจริงทำให้หน้าขาว ฝ้าจางไวหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... พอหยุดใช้ครีมหน้าขาวกี่วัน หน้าถึงแย่ลง ฝ้าแย่ลงอย่างไรบ้าง มีสิวขึ้น มีหน้าแดงหรือไม่ และหยุดใช้มานานแค่ไหน ปัญหาต่าง ๆหายไปหรือยังคงอยู่ครับ ? … ครีมพวกนี้ ใช้อะไรมาดึงดูดให้คนเข้าไปซื้อ มีหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรครับ ?


............................


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระ ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และเริ่มจากปัญหาอะไรเป็นลำดับแรก ? … ฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอางราคาแพงต่าง ๆ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว หน้ายกกระชับ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า กระมาจากคลินิกทั้งหมดกี่แห่ง และยาทานั้น ได้ผลดีพอหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? …

.


1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพื่อรักษาอะไร แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำมาทั้งหมดนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล รวมทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถึงตรงนี้แล้ว ลองให้แง่คิดกับคนไข้ใหม่ที่ลังเลว่า ถ้าจะทำเลเซอร์หน้านั้น ควรเจอแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานให้อ่าน ให้ดู ให้เจอตัวจริงเยอะ ๆ หรือรักษาที่ไหนก็ได้ เหมือนกันหมดครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเรา หรือจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณกาญจนามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่ยังลังเลว่า ก่อนจะไปรักษาที่อื่น ไม่ว่าจะราคาถูกแพง ควรอ่านเฟสบุ๊ค และเวบเราเยอะ ๆ และควรปรึกษาเราก่อนตัดสินใจไปรักษาแบบผิด ๆ ที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น ใช้เวลามา 3-4 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณกาญจนา เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์เราคอร์สแพงกว่าที่ไปทำเลเซอร์ยกกระชับราคาครั้งละแพง ๆ นั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว กระ ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ คุณหมอทำการรักษาและให้ยามาเพียงครั้งเดียวค่ะสิวก็เริ่มไม่ขึ้นแล้วรอยดำก็เริ่มบาง ฝ้ายังมีแต่ก็บางค่ะ คุณหมอแนะนำดีมากๆคร่า และคุณหมอรักษาเองด้วยค่ะมีผู้ช้วยเยอะมากที่คอยให้คำแนะนำและให้ความสะดวกตอนคุณหมอลงมือรักษาค่ะ ที่สำคัญไม่เจ็บเลยค่ะถ้าเปรียบเทียบที่เคยรักษาคลีนิคแห่งนึ่งเจ็บมากๆค่ะคุณหมอให้ยาชาถึงแล้วก็ใช่ครีมที่เย็นๆทาตลอดเพื่อไม่ใช้เรารู้สึกเจ็บค่ะ ไม่ว่าเราจะถามอะไรผู้ช้วยตอบคำถามให้กะจ่างตลอดค่ะ แนะะนำแต่ละคลอสอย่างละเอียดค่ะยาที่ให้มาทานและทาใช้ดีมากไม่มีรอยดำหลังสะเก็ดหลุดเลยค่ะ ตั้งใจไว้นะค่ะจบคลอสนี้ จะซื้อคลอสต่อค่ะเกี่ยวกับขารายค่ะคือสรุปนะค่ะคุณหมอรักษาดีเก่งมากค่ะ

.

 

ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ สวัสดีคร่า ขอตอบคำถามนะค่ะคุณหมอฝ้าเป็นมาประมานเกือบ3ปีค่ะ รอยสิวเป็นสิวมาตลอดตามใต้คางเป็น10ปีค่ะแล้วก็มาเป็นมาก ตอนประมาน2-3ปีค่ะเพราะเริ่มใช้ครีมตามที่ราดาขายในเวฟไซร้ค่ะ แต่ก็รู้สึกใช้แล้วหน้าขาวใส่เร็วมากใน1อาทิตค่ะเลยหยุดพอยุดเท่านั้นค่ะเห่อขึ้นมากๆเลยค่ะ ก็เลยไปใช้ครีมเกาหลีตอนไปเที่ยวเกาหลีซื้อมายิ่งหน้าพังแบบเจอใครก็ทักก็ถามว่าเป็นฝีน้ำเหรอค่ะ. ก็เลยหยุดใช้พอมาได้เจอคุณแม่จองน้องชีวพรแนะนำเลย มาพบคุณหมอค่ะ

.


ร้านอาหารเจเหลียนฮัว เพื่อสุขภาพ ต้องขอโทษอย่างมากๆเลยคร่าที่ปิดนัดค่ะ พอดีแบตรี่หมดแล้วเพิ่งถึงบ้านคร่าคุณหมอ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 843

.

================

.

คุณน้องวินทวิชญ์  อายุ 18 ปี  มาจาก สมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 7 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1572056366169071


.

( ^ )> ... สัมภาษณ์พิเศษ ... การรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบกลับมาปกติ และการรักษาสิวใหม่ มิให้เป็นหลุมสิว .... การให้ความรู้จากคนไข้เราแบบนี้ อาจจะเป็นแสงเทียนส่องสว่างให้คนไทยอีกมากมายในอนาคต ถึงแนวคิดการรักษาผิวหน้าแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนครับ ... 
.


สิว รอยสิว ถ้ารักษาผิดที่ แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด ก็สามารถรักษาอยู่นานแต่แย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และหน้ามีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย แต่ถ้ารักษาถูกที่ ก็ได้ผลดีมากทุกเรื่อง และปลอดภัยอีกด้วย ... การรักษาสิว รอยสิวที่เป็นมาก และเริ่มมีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวใหม่เกิดขึ้นมาแล้วในวัยรุ่นนั้น ถ้ามารักษาทันในขณะที่หลุมสิวยังไม่เก่า และไม่มากเกินไปด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ไม่กี่ครั้งนั้น ก็สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 5 เรื่องในคอร์สเดียวกันไปเลยนั้น ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ สำหรับคนไข้เรานั้น เราทำได้เรื่อย ๆ จนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พุธ ที่ 5 ก.ค. 60 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเล็กน้อย ได้มาทำเลเซอร์กับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน และได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์คอร์สแรกแล้ว... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ น้องวินทวิชญ์ อายุ 18 ปี อาชีพนักเรียน มาจากนสมุทรปราการครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณน้องวินทวิชญ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ก่อนมารักษากับจรัลการแพทย์นั้น น้องวินทวิชญ์ ไปรักษามาที่คลินิกแห่งหนึ่งนั้น รักษานานแค่ไหน ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง สรุปว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น น้องวินทวิชญ์ ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มจนจบคอ์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้สิวเรื้อรังที่เป็นกระจายทั่วหน้านั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคนที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่น้องวินทวิชญ์ เป็นเยาวชนคนไทยรุ่นใหม่ที่กล้าคิดกล้าทำกล้าพูดความจริง และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา น้องภวัตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … น้องวินทวิชญ์ คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่น้องวินทวิชญ์ ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณภวัต คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของน้องวินทวิชญ์ ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น น้องภวัตคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … น้องวินทวิชญ์ คิดว่า การมีวินัยในการดูแล-รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษให้ได้ผลด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังนั้น น้องวินทวิชญ์ เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์บางคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นเองโดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของน้องวินทวิชญ์ นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … น้องวินทวิชญ์ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9… อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณน้องวินทวิชญ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Eden Aengjakaila สวัสดีครับ วินทวิชญ์นะครับ

ข้อ 1 : ไปรักษาประมาณปีกว่าๆครับผม ส่วนใหญ่จะเป็นการกดสิวและเลเซอร์เป็นส่วนใหญ่ครับ ก็มีได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้างครับแต่เป็นในระยะสั้นครับ ของจรัลอาจจะเห็นผลได้ในระยะยาวครับ

.


ข้อที่ 2 : ดีขึ้นถึงเกือบๆ85%เลยครับผม ถ้าหลุมก็ดีขึ้นประมาณ 80% ครับประมาณนั้น พวกสภาพหน้าก็ 80%เหมือนกันครับ คนรอบข้างก็บอกว่าหน้าดีขึ้นค่อนข้างโอเคครับดีกว่าแต่ก่อนครับ

.


ข้อที่ 3 : ผมไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มากอะครับว่าคนพวกนี้เขาอะไรยังไงแต่ก็อยากให้ทั้งสองฝ่ายทำในสิ่งที่ถูกต้องอะครับ ทำในหน้าที่ของตัวเองให้ดีครับแล้วทุกอย่างมันจะแสดงผลเอง เชื่อหูไว้หูครับ มาพิสูจน์ได้ครับ ผมคิดว่าการเขียนอย่างนี้ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้อื่นได้ครับ แต่ก็ต้องอยู่ที่การให้ข้อมูลเชิงการศึกษาหรือรณรงค์แบบปลายเปิดไปเลยจะเห็นผลได้ชัดเจนมากขึ้นครับ

.

ข้อที่ 4 : ผมเห็นด้วยกับการที่มารักษา 1-2 ครั้ง แล้วได้ผลดีกว่ามานั่งรักษาทั้งชีวิตครับเพราะอย่างงั้นเสียทั้งเวลาและเงินแถมยังอาจจะไม่ได้ผลที่ดีด้วยครับ ราคาของคอร์สผมว่าอาจจะสูงไปหน่อยสำหรับการรักษาครับหมายถึงคอร์สรวมนะครับ แต่การรักษาแต่ละครั้งก็คุ้มค่าดีครับ

.


ข้อที่ 5 : อย่างน้อยผมคิดว่าถ้ารักษาแบบมีวินัยอย่างน้อยต้องได้ผลบ้างแลครับคงไม่ได้ถึงกับแย่ลงเพราะความมีวินัยไงครับ ความมีวินัยเป็นปัจจัยหลักในการรักษาเช่นกันครับ

.


ข้อที่ 6 : เป็นไปได้ก็ไม่อยากมีสิวเลยครับ 555 ก็อาจจะมาที่นี้ที่แรกก็่น่าจะดีกว่าครับ การค่อยๆรักษาอาจจะเป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าให้ค่อยๆปรับตัวก็ได้ครับ

.


ข้อที่ 7 : ผมคิดว่าสิวบนหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับแล้วแต่คนครับอันนี้แล้วแต่เลยครับ ถ้าขึ้นมาปุ๊บปั๊มนิดหน่อยแล้วหายผมว่าก็สามารถดูแลเองได้ครับ แต่ถ้าใครเป็นแบบสิวเรื้อรังหรือขึ้นบ่อยๆสิวหนอง ไม่หยุดซักที ถ้าเคสนี้ผมก็แนะนำให้พบแพทย์รักษาอย่างจริงจังครับดีกว่าบ่อยให้มันลามไปเรื่อยๆครับ ก็เห็นด้วยนะครับ ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาครับเพราะรวบรัดกว่า

.


ข้อที่ 8 : ก็มีความปลอดภัยครับ ค่อนข้างโอเคครับ คนที่รักษาอยู่ก็พยายามเข้านะครับ เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ

.


ข้อที่ 9 : ก็อย่าพึ่งหมดหวังนะครับ ทุกๆอย่างมีทางแก้เสมอครับอยู่ที่ว่าทางนั้นมาสั้นหรือยาวครับ สุดท้ายก็ประทับใจครับที่รักษาหน้าผมได้ดีขึ้นกว่าเดิมเลยครับ ขอบคุณครับ

.

 




Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view