หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤศจิกายน ปี 60 ตอนที่ 39 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤศจิกายน ปี 60 ตอนที่ 39 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2560 


JSLC Superhero ท่านที่ 932

.

================

.

คุณเมวิกรณ์ อายุ 42 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1745543512153688

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 29 พ.ย. 60 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากในเวบ เฟสบุ๊ค หรือที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา ไม่ว่าจะเลือกคอร์สราคาไหน อาจจะได้ผลไว หรือไม่ไวมาก ไม่ว่าระหว่างรักษาอาจจะมีปัญหาใหม่ขึ้นบ้าง หรือมีรอยบ้าง แต่เมื่อเทียบกับผลที่ดีขึ้นหลายส่วน จึงทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่พยายามสู้กับปัญหาต่อแบบมีวินัย แม้คอร์สที่ 2 จะเป็นคอร์สที่เบาลง ห่างออกก็ตาม จนตอนนี้สามารถรักษาสิว steroid หลุมสิว รอยสิวให้ดีขึ้นเกือบ 100 % และสามารถป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้า จนแทบกลับมาเป็นคนปกติได้เลย
.


วันนี้มาดูผลการรักษาปัญหาหน้าทั้งหมดที่เกิดจาก “การทายาหน้าขาวใน Internet” จนทำให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมาย และรักษาค่อนข้างยาก ดื้อการรักษา ซึ่งก็คือ “สิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง เริ่มมีหลุมสิวเล็กน้อยที่หน้าผาก มีหน้าหมองคล้ำ และยังมีผลข้างเคียงจาก Steroid คือหน้ามีขนเล็ก ๆ ขึ้น มีหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย” และยังมีปัญหาอื่น ๆ คือ กระเนื้อ กระตื้น ... แม้การรักษาในคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ที่ตอบสนองค่อนข้างไม่ไว แต่คนไข้ยังมีศรัทธา และมีวินัย ตัดสินใจสู้ต่อ และแม้ว่าคอร์สที่ 2 จะรักษาด้วยคอร์สที่เบาลง แต่ยังคงมีวินัยอยู่ จนตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว และสามารถป้องกันปัญหาต่าง ๆ ได้ดี และปลอดภัย ....... และนี่คือ การปรับใช้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้รักษา ปัญหาหน้าเรื้อรังให้ได้ผลจริงในทางปฏิบัติด้วย
.


... วันนี้เรามาอัพเดตผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่เล็กน้อย รอยสิวเก่าเล็กน้อย ได้มาทำเลเซอร์กับเรา ได้ผลดีขึ้นพอสมควรตั้งแต่เลเซอร์คอร์สแรกแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังปัญหาที่เบาลงมาก แต่ก็ยังดีขึ้นได้อีก และสามารถป้องกันปัญหาส่วนใหญ่ได้ผลดีอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเมวิกรณ์ อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 59 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมวิกรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณเมวิกรณ์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผลไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1391724517535591
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าที่ได้รักษากับจรัลการแพทย์ทำเลเซอร์จนจบคอร์สแรกไปแล้ว ช่วงจะจบคอร์สแรกใหม่ ปัญหาโดยรวมได้ผลดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … แต่เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่รักษาเบาลงมากแล้ว ในวันนี้ สภาพปัญหาโดยรวมได้ผลดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... ตอนนั้นที่จบคอร์สแรกใหม่ ๆ กับตอนนี้ที่รักษาต่อเนื่องมาถึงวันนี้ ตอนไหนได้ผลดีกว่า ดีกว่าแค่ไหนอย่างไรบ้าง ? 

.


คำถามที่ 2 ... ในตอนที่จบคอร์สแรกใหม่ ๆ ตั้งแต่ 4-5 เดือนที่แล้ว ถ้าตอนนั้นหลุดการรักษาไปเลย และรอยที่เหลือบ้างอยู่ในตอนนั้นกลายเป็นรอยดำ ฝ้าเรื้อรัง และสิวเริ่มกลับมาเป็นพอสมควรนั้น คุณเมวิกรณ์คิดว่าการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็นป้องกัน กับการหลุดการรักษาไปเลย อันไหนเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … จนถึงตอนนี้ ที่ว่ามีพวกใส่ร้ายป้ายสีเรา เช่น 1. คิดค่าตรวจแพง ๆ 2. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา 3. ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ 4. ทุกอย่างอันตราย เลเซอร์หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ โน่นนี่นั่น … ในประสบการณ์จริงของเรา และของน้องสาวที่เคยมารักษากับเราเมื่อหลายปีที่แล้วนั้นนั้น อย่าง 4 ประเด็นด้านบนนั้น จริงหรือไม่ ลองไขความจริงให้ผู้อ่านพิจารณาครับ ? … ยาทาฝ้า ยาทาสิว-รอยสิวของเรา ทำให้หน้ามีผลข้างเคียง มีเส้นเลือดฝอย มีหน้แดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น สามารถออกนอกสถานที่ไปทำงาน เรียน เที่ยวได้หรือไม่ แล้วทำให้หน้าพังหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เมื่อเทียบกับการรักษาที่ 1. สถานความงาม 2. ครีมหน้าขาวใน Internet และ 3. เครื่องสำอางต่าง ๆ นั้น การรักษาของจรัลการแพทย์ในระยะแรก ระยะกลาง และระยะยาว แบบไหนได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ถึงวันนี้หลังจากลดการรักษาให้เบาลงมาพอสมควรแล้ว สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด เนียนขาวใส กระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษาอย่างละเอียดมาโดยตลอด คุณเมวิกรณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่านอะไรบ้างเกี่ยวคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ ? … คุณเมวิกรณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกขาย “ผลิตภัณฑ์รักษาหน้าที่โฆษณาเกินจริง ครีมหน้าขาวใน Internet คลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป” หลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเมวิกรณ์ ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณเมวิกรณ์ คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 8 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเมวิกรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาจนจบตามกระบวนการของจรัลการแพทย์อย่างสมบูรณ์นั้น คุณเมวิกรณ์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยจนจบการรักษาแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเมวิกรณ์ คิดว่า การมีวินัยในการดูแล-รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษให้ได้ผลด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 9 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังนั้น คุณเมวิกรณ์คิดว่า เราควรพยายามรักษาเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้ปัญหาหายได้ หรือดีขึ้นใกล้เคียง 100 % ทึสุดเท่าที่ทำได้ หรือเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 10 … คุณเมวิกรณ์ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลงจาก 10-20 คอร์ส เป็น 1-2 คอร์ส ย่อเวลารักษาจาก 5-20 ปี เป็น 6-12 เดือน เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในคอร์สแรก ๆ กันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…

.


คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายแสนบาท หลายล้านบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเมวิกรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องก ลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nuch Ngam สวัสดีค่ะ วันนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ การรับการรักษาสิวจากจรัลการแพทย์ โดยคุณหมอคนเก่ง เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจหรือกำลังหาที่สำหรับการรักษาสิวหรือริ้วรอย ที่่นี้เน้นการรักษาที่เห็นผลจริง แต่การที่จะให้ผลดีจริงนั้นคนไข้ก็ต้องมีวินัยในการรักษาด้วยนะค่ะ เช่นทานยาตามคำแนะนำของคุณหมอ ไปตรงตามตารางการนัดของคุณหมอ เพื่อให้การรักษาได้ผลดีที่สุด ต่อไปเราจะมาตอบคำถามในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรับการรักษากับคุณหมอกันเลยค่ะ ท่านใดสนใจเข้าไปอ่านข้อมูลได้เลยนะค่ะ😍😍😍

.


Nuch Ngam ผลจากการรักษาสิวที่เกิดจากการใช้ครีมหน้าขาว ตั้งแต่คอร์สแรกจนถึงคอร์สปัจจุบัน คอร์สแรกจะใช้เวลาในการรักษาประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งช่วงระยะเวลานี้คนไข้จะต้องมีวินัยในการรักษาอย่างเคร่งครัด ต้องทานยา ทำตามคำแนะนำของคุณหมอ และผลทีไ่ด้จากการรักษาจะดีมาก เป็นที่น่าพอใจ และในปัจจุบันจะเป็นคอร์สเบาๆ หรือเฝ้าระวังเพื่่อไม่ให้เกิดสิว เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้สิวหายเกือบ 100 % ในช่วงที่เข้ารับการรักษาก็เคยมีกลุ่มคนบางกลุ่มได้เข้ามาถามถึงวิธีการรักษา ราคาการรักษา ผลข้างเคียงจากการรักษา รักษาแล้วจะหายจริงรึป่าว หมอเลี้ยงไข้รึป่าว อะไรทำนองนี้ และอีกหลายๆ คำถาม ที่ถามมา ขอแจ้งไว้เลยนะค่ะว่าดิฉันรักษาที่นี้ได้ผลดีจริง หายจริง คุณหมอจะใช้วิธีรักษาด้วยวิธีค่อยเป็นค่อยไป เป็นคอร์สที่ไม่ยาวเกินไป ไม่สั้นเกินไป ไม่ได้ใช้เวลาแค่เดือนสองเดือนแล้วหายเลยอย่างที่เคยไปรับการรักษาจากสถานเสริมงามที่อื่นๆ และปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ระยะเวลาในการรักษาก็อาจจะไม่เท่ากัน ราคาในการรักษาก็จะมีความแตกต่างกัน อยู่ในดุลพินิจของคุณหมอ ที่สำคัญคนไข้ต้องมีวินัยในช่วงทีทำการรักษา และช่วงที่รับการรักษานั้นการออกแดดไม่เป็นปัญหาเลยค่ะ ไม่แสบหน้า หน้าไม่แดง สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวล หากท่านใดที่กำลังมองหาที่ในการรักษาเรื่องสิวลองแวะไปพบกับคุณหมอ สิค่ะคุณจะได้รับคำแนะนำที่ดีที่สุด ท้ายนี้...ก็ต้องขอขอบคุณ คุณหมอที่ทำให้หน้าของดิฉันกลับมาดีเหมือนเดิมหรืออาจจะสวยกว่าเดิม ขอบคุณค่ะ🎵🎵🎵

.


JSLC Superhero ท่านที่ 931

.

================

.

คุณอธิวัฒน์ อายุ 39 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1743181049056601

.

( ^ )> ... อังคารที่ 28 พ.ย. 60 นี้ ... สิ่งที่คลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่อื่น และทำให้สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ที่มีปะญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายหลายพันคนในงบที่จับต้องได้ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า ร้อยไหม และไม่ต้องบินไปต่างประเทศ … มีคนไข้มากมายที่รักษาหน้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้า และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา บางส่วนดี ๆ แย่ ๆ บางส่วนกลับแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย … 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระเนื้อ กระแดด สิว รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาปัญหาหน้าที่คลินิกเล็กน้อย โดยเคยทำทรีทเมนท์ที่คลินิกผิวหนังแห่งหนึ่ง ทำเป็นครั้ง และเคยฉีด Botox แต่โดยรวมแล้วไม่ทำให้ฝ้า กระ รูขุมขน สิว รอยสิวคนไข้ดีขึ้นได้ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 60 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอธิวัฒน์ อายุ 39 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอธิวัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอธิวัฒน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอธิวัฒน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ใช้เครื่องสำอาง แล้วไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 … เคยทำการรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวด้วยวิธีการอะไร ทำมาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยโดนทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณา ตามที่แพทย์บอก ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือสร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวเต็มที่แบบตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า รูขุมขน หลุมสิวไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นรอยสิว กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอธิวัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามา หรือโดนหลอกใช้ให้มาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอธิวัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในวันแรกนั้น เราได้บอกหรือไม่ ว่าหลังเลเซอร์เรานั้น อาจจะมีรอยบ้าง และให้คนไข้มีวินัยตั้งแต่ต้นจบจบคอร์สการรักษาจริงง ๆ เพื่อจะทำให้รอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นก่อน หรือหลังรักษากับเราหายไป ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอธิวัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


เอก รับ เป็นกระแบบต่าง ๆ ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ
ตอบคำถาม: เรื่องของกระ และฝ้า นั้น เกิดจากปัญหาเมื่อก่อนไม่เคยใช้ครีมกันแดดจึงพบปัญหามากขึ้นที่ละนิดหน้าจะ 8ปีที่แล้ว ส่วนปัญหาสิวนั้นจะเป็นปัญหาเฉพาะบริเวณคางโดยส่วนมาก

ที่เขาว่า สิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา
ตอบคำถาม: เรื่องปัญหาดังกล่าว หากเป็นสิว หรือรอยสิว ปล่อยไว้ก็อาจจะหายเองได้ แต่หากเกิดจากพวกสารในครีมที่ไม่พึ่งประสงค์คงต้องอาศัยการรักษาที่ถูกวิธีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
ส่วนกระ ฝ้า ไม่สามารถหายเองได้อย่างแน่นอนยิ่งถูกกระตุ้นจากสภาพแวคล้อมต่างๆ ก็อาจจะทำให้ กระ และฝ้ามีโอกาสเพิ่มมากขึ้น หรือรักษาได้ยากกว่าเดิม

การใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
ตอบคำถาม: หากเป็นการรักษา สิว รอยสิว ด้วยพวกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ยังเห็นผลแต่อาจจะใช้เวลาบ้าง ส่วนรูขุมขน ฝ้า กระ คิดว่าไม่น่าจะรักษาให้หายขาดได้ ส่วนการทาครีมกันแดดเป็นเพียงช่วยป้องกันการเกิดปัญหาเท่านั้น

เคยทำการรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวด้วยวิธีการอะไร ทำมาประมาณกี่ครั้ง
ตอบคำถาม: กระ ฝ้าไม่เคยทำการรักษามาก่อน ครับ หากเรื่องสิวเคยไปตามคลินิก หรือโรงพยาบาล รักษาเรื่องสิวอักเสบมา 2 - 3 ครั้ง ก็ได้ผลสามารถลดอาการอักเสบได้ แต่รอยสิวนั้นไม่เคยรักษาจะปล่อยให้จางหายไปเอง ครับ

ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวเต็มที่แบบตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า รูขุมขน หลุมสิวไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
ตอบคำถาม: แน่นอนครับ อยากจะย้อนไปป้องกัน หรือรักษา ตอนเริ่มเป็นเพราะง่ายต่อการรักษา 
เราควรเลือกแนวทางการรักษาแบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ตอนเริ่มเป็นรอยสิว กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย ด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์ และจรรยาบรรณที่มากพอ

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
ตอบคำถาม: เหตุผลที่ว่าคงมาจากประสบการณ์จริงของคนไข้แต่ละท่านที่พบผ่านปัญหาต่างๆ มา อีกทั้งยังมีรูปก่อน และหลังรักษาที่เห็นผลตามจำนวนครั้งที่ไปรักษา

.



เอก รับ
 คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. 

ตอบคำถาม: ใช่ครับ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งขอเวลาในการพูดคุยกับคุณหมอก่อนการรักษาเพื่อทำความเข้าใจแนวทางการรักษา รวมถึงให้ดูรูปจากแคสคนไข้เก่าๆ ที่เคยรักษาที่นี้มาก่อน และสาเหตุปัญหาต่างๆ จากใบหน้าเราเอง

เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
ตอบคำถาม: คำถามนี้ผมเองยังไม่เคยรักษาปัญหากระ หรือฝ้าจากที่ใดมาก่อนจึงไม่สามารถเทียบระหว่างที่อื่นได้ครับ

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา”
ตอบคำถาม: ผมขอแยกคะแนนเป็น 2 ส่วนละกัน ครับ การให้ข้อมูลเรื่องปัญหา 35คะแนน การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา 50 คะแนน

คำถามที่ 2.3 ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ?
ตอบคำถาม: ทางคลินิกไม่มีการบังคับให้ลงคอร์ส ซึ่งจะแจ้งคอร์สต่างๆตามความเหมาะสมของกำลังทรัพย์คนไข้ก่อน และให้เราเองเป็นผู้เลือกครับ

ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?
ตอบคำถาม: ทางคลินิกเองอธิบายก่อนเข้าการรักษาอย่างละเอียดว่าจะมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง 

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอธิวัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว 
และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
ตอบคำถาม: ทางคุณหมอแจ้งว่าปัญหาของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ได้หายไป 100% หรือปัญหาดังกล่าวจะไม่กลับมาอีกเลยจะต้องรักษา และควบคู่การดูแล ถึงจะเห็นผล

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ
ตอบคำถาม: ผมว่าเดียวนี้คลินิกผิวหนัง หรือแม้แต่คลินิกด้านศัลยกรรมในไทยเรามีมากกว่าเดิมเยอะ ซึ่งจะต้องทำการบ้านก่อนเข้ารักษาแต่ละคลินิกมาอย่างดี ไม่เพียงดูแต่ review จาก blogger, net idol ชื่อดังเท่านั้น จะต้องดูจากคนไข้อื่นๆ ที่เคยรักษาด้วย

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 930

.

================

.

คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี มาจาก กำแพงเพชร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1742441835797189

.

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 27 พ.ย. 60 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้มาให้เราแก้ไขปัญหาเร่งด่วน คือ รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นจากการทำเลเซอร์ CO2 รักษา “สิวหิน” โดยทำไป 2 ครั้ง แล้วกลับแย่ลงเรื่อย ๆ โดยแพทย์บอกปัดความรับผิดชอบว่ารอยต่าง ๆ จะหายเอง คนไข้ท่านนี้มีความกังวล เพราะว่ารอมาหลายสัปดาห์ รอยกลับเป็นเยอะมาก จนไม่สบายใจ จึงได้มาให้จรัลการแพทย์แก้ไขให้ 
.


คนไข้เราหลาย ๆ ท่าน ไปรักษาคลินิกที่มีชื่อเสียง มีการตลาด มีการโฆษณา มีหน้าม้าเต็ม Internet หลายท่านรักษาหลายที่ ในหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนบาท บางท่านแตะเป็นหลักล้านบาท แต่กลับโดนเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ แม้รักษาอย่างเต็มที่ตามแพทย์บอกแล้วก็ตาม คนไข้บางท่านมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ หรือยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวมากมาย นอนไม่หลับ บางท่านถึงขั้นหมดหวังในชีวิต เพราะยิ่งรักษายิ่งแย่ลง ... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือรอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากครีมหน้าขาวที่มีมากมายเกลื่อนประเทศ ทำให้หน้าแดงง่าย มีสิว Steroid หน้าหมองคล้ำ พอไปรักษากับสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพ แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ อยู่ 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน และหลุมหลังเลเซอร์ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกำแพงเพชรครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชชภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณิชชภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกเป็นสิวหินมานานแค่ไหนแล้ว และสิวหินเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือจะค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … หลังจากได้เห็นข้อมูลมากมายของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว คิดว่าเสียดายหรือไม่ ถ้าได้มารักษาที่คลินิกเราที่เน้นการรักษาทุกปัญหาพร้อมกันตั้งแต่แรก น่าจะดีกว่าไปรักษาตามคลินิกดัง ๆ มา แล้วได้ไม่คุ้มเสียครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณณิชชภัทรมาอ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์ และได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลกับคลินิกที่ใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบมีแผล ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ไปทำเลเซอร์รักษา สิวหินมาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และหมดค่าใช้จ่ายเพิ่มไปอีกเท่าไหร่ และก่อนรักษาแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าต้องทำประมาณกี่ครั้งถึงจะดีขึ้น และแจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังทำจะเป็นรอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นมากขนาดนี้ครับ ? … ทำไปครั้งที่ 1 ได้ผลอย่างไรบ้าง สิวหินดูเหมือนดีขึ้นมาก หรอเล็กน้อย และมีรอยแค่ไหน และหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 แพทย์ได้ทำหนักขึ้นนั้น ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง และหลังทำสิวหินยังเหลืออยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเริ่มเป็นแดงใหม่ ๆ หลุมใหม่ ๆ นั้น แพทย์ได้รีบรักษารอยให้ หรือให้รอให้รอยหายเอง ? … หลังจากรอมาหลายสัปดาห์ รอยแดง กับแผลหลุมค่อย ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลงกลายเป็นรอยคล้ำ หลุมเรื้อรังครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... คุณณิชชภัทรอยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลยเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ หาย หรือดีขึ้นมากแบบไว ๆ หรือควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น แต่อาจจะทำให้ปัญหานั้นเรื้อรังมากขึ้น จนรักษายากมากในอนาคต และเพราะอะไรคุณณิชชภัทรถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ?... มีแพทย์หลายคน หรือพวกกูรูความงามบอกว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณิชชภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางดัง ๆ แพง ๆ มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณณิชชภัทรคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเรา และได้คุยกับคนไข้เราหลายท่านแล้ว คิดว่าคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทรีทเมนท์ หลังทำเลเซอร์ที่ได้จากคลินิกแรก ๆ ก่อนมาหาเรานั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ และคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากเรานั้น แตกต่างจากที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณณิชชภัทรได้เจอคนไข้เก่าของเราบ้าง ได้พูดคุยแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ และในอนาคตข้างหน้ายินดีช่วยเหลือคนไข้ใหม่หรอไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณิชชภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณณิชชภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวหิน ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ก่อนรักษาเราได้บอกหรือไม่ว่า เลเซอร์แบบมีแผลอาจจะมีรอยหลังเลเซอร์ได้บ้าง และเราควรมีวินัยในการรักษาตลอดจนจบคอร์สการรักษา เพื่อให้รอยต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ได้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณิชชภัทร เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หรือรักษาสิวหิน ปัญหาหน้าอื่น ๆ ตอนเป็นนน้อย ๆ หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณิชชภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Patt Nitcha ชุดคำถามที่ 1 1.1 เมื่อกอ่นเป็นสิวหิน เวลาแต่งหน้าแล้วก้มองไม่ค่อยเห็นแต่รู้สึกว่าเเต่งหน้าแล้วหน้าไม่เรียบเนียน จึงไปหาคลีนิคเลเซอร์ชื่อดังด้านเลเซอร์ย่านสยามสแควร์วัน เสียดายมากที่ไม่มาจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก

.


1.2 ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์รักษามาแล้วหลายที่ ราคารวมๆกันแล้วแพงกว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงที่เดียวแน่นอน รักษามาหลายที่ เสียเวลา การดำเนินชีวิตยากขึ้นเพราะยิ่งรักษาหน้างยิ่งแย่ลง ถ้าเลือกได้คงไม่เสี่ยงกับหน้าของตัวเอง ถ้ารู้จักจรัลการแพทยก่อนหน้านี้ คงพุ่งมาที่นี่ที่เดียว

.


1.3 รักษาสิวหินมาหลายครั้ง หมอแจ้งแคว่ว่าทำแล้วมีโอกาสเกิดขึ้นอีก จะไม่หายขาด เราก็เข้าใจนะ ทำแล้วในอนาคตก็อาจเกิดขึ้นอีกได้ แต่จากการรักษาที่คลีนิคเลเซอร์ชื่อดัง ในครั้งแรก พอสะเก็ดหลุด ก็ไปพบหมอ ว่าหมอคะทำไมสิวหินมันยังอยู่ทั้งๆที่ทำเลเซอร์ไปแล้ว หมอคลีนิคแลเซอร์ชื่อดัง ก็แจ้งกลับมาว่า ไม่เป็นไรครั้งที่สองจะทำเลเซอร์ให้ลึกมากว่าเดิม หากวันนั้นคุณหมอคลีนิคเลเซอร์ชื่อดัง แจ้งว่าถ้าทำแล้วหน้าจะดำ เป็นหลุมจาการทำเลเซอร์ ก็คงไม่ทำ จากหน้าที่ไม่มีรอยดำ กลับดำจนเสียคามมั่นใจ ตอนเช้าตื่นมาต้องมาแต่งหน้าปกปิดรอยดำ ย่างก็ต้องคอยเติมเครื่องสำอางเพื่อปกปิดอีก เสี่ยความมั่นใจในการดำเนินชีวิตมาก

.


1.4 คลีนิคเลเซอร์ชื่อดัง ย่านสยามสแคว์วันแจ้งแค่เพียงว่า รอยดำจะหายไปเองได้ แต่พอทิ้งไว้นาน รอยดำกลับยิ่งดำขึ้นเรื่อยๆ

.


1.5 รอยดำฝั่งแน่นขนาดนี้ คนไม่มีความรู้ก็คงมองออกว่าไม่มีทางที่จะจางหายไปเองได้แน่ๆ หลังจากทำเลเซอร์ที่คลีนิคเลเซอร์ชื่อดังเสร็จได้มาเพียงขี้ผึ้งไว้ทาหลังทำเลเซอร์ 7 วันหลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดเริ่มเห็นว่าเป็นรอยดำมาก จึงไปหาซื้อยารักษารอยดำที่ร้านขายยามาทา หลังจากทายารอยดำไม่มีอาการดีขึ้น แล้วยัมีอาการหน้าลอกเป็นวงจากการทายาอีก จึงเริ่มหาข้อมูลทางเน็ตถึงการรักษารอยดำ เพราะคิดว่ายิ่งปล่อยไว้นานมันจะยิ่งแย่ จนมาเจอจรัลการแพทย์

.


1.6 ที่ผ่านมาใช้แต่เวชสำอางค์มาตลอด แต่ก็ไม่ทำให้หน้าดีขึ้นเลย

.


Patt Nitcha 2.1 การหาข้อมูลในเน็ต มีทั้งน่าเชื่อถือ และไม่น่าเชื่อถือ แต่หลังจากอ่านข้อมูลของจรัลการแพทย์ อ่านประวัติการรักษามันสร้างความมั่นใจให้เยอะมาก เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือมันเป็นการรักษาจริงๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในเฟสของจรัลการแพทย์มีแต่ข้อมูลการรักษาคนไข้จากที่ต่างๆ แต่ไม่มีการโฆษณาขายคอสใดๆเลย มันทำให้มั่นใจได้ว่าที่นึ่คือที่รักษาจริงๆ ไม่ใช่หวังแต่ประโยชน์มาขายคอสโดยไม่สนใจผลกระทบใดๆเลย หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควรจึงทำการโทรมาที่จรัลการแพทย์ คุณหมอเป็นคนรบสายเองเลย แจ้งเงื่อนไขว่าต้องมีเวลาคุยกะคุณหมอในครั้งแรก 2-3 ชั่วโมง เพราะคุณหมอจะเป็นคนวิเคราะห์อาการเพียงคนเดียว

.


2.2 หลังจากพบคุณหมอครั้งแรก ได้ดูเคสของคนไข้อื่นๆ รู้สึกว่าเราโชคดีกว่าคนอื่นมาก เพราะคนไข้อื่นอาการหนักกว่าเรามาก แต่คุณหมอก็รักษาจนหายกลังมาเป็นปกติ และยังได้เจอคนไข้อื่น ทุกคนน่ารักมาก เห็นแบบนี้ยิ่งสบายใจ มีคนที่ต้องเจอปัญหาแบบนี้อยู่อีกมากแต่จะมีกี่คนที่โชคดีมาเจอจรัลการแพทย์และมารักษาได้ทันเวลา

.


2.3 การให้ข้อมูลแน่นมาก ละเอียดทุกขั้นตอน พนักงานน่ารัก ใส่ใจ ผิดกับคลีนิคเลเซอร์ชื่อดัง ที่บอกแค่ว่าห้ามโดนน้ำ 3 วัน เท่านั้น จบ

.


2.4 จรัลการแพทย์มีคอสให้เราเลือกตามศักยภาพของเราเอง ไม่มีการบังคับ มีการอธิบายรายะละเอียดอย่างชัดเจน ทั้งค่ายา ค่าอื่นๆ ไม่มีหมกเม็ด

.


2.5 จรัลการแพทย์แจ้งว่าสิวหินหายแล้มีโอกาสเกิดใหม่ ไม่มีทางหายขาด แต่มีการแนะแนวทางในการดูแลรักษา ก่อนรักษาก็มีการแจ้งว่าเราจะมีรอยดำจากการทำเลเซอร์และให้เรามีวินัยในการทานยา ทายา การล้านหน้า การดูแลแผล คุณหมอพูดย้ำหนักแน่น ว่าให้คนไข้มีวินัย เพื่อให้เราดูแลหน้าเราให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ให้รอยดำหายเป้นปกติเร็วที่สุดด้วย

.


2.6 หลังจากหายแล้วก็ต้องดูแลหน้าตัวเองยิ่งขึ้นกว่าเดิม

.


2.7 ประสบการณ์ครั้งนี้ราคาแพงมาก ทั้งๆ ที่เราพยายามหาคลีนิคเลเซอร์ที่มีชื่อเสียงด้านเลเซอร์โดยเฉพาะ หน้ากลับพัง แบบไม่มีคำพูดใดๆ คุณหมอที่จรัลคลีนิคถามว่า ได้กลับไปหาคุณหมอท่านเดิมเพื่อปรึกษาหรือไม่ ตอบคุณหมอไปว่าไม่สามารถจะไว้ใจคุณหมอท่านเดิมแล้วเอาหน้าเรากลับไปให้คุณหมอท่านเดิมรักษาได้อีกแล้ว สมควรแล้วหรือที่รักษาครั้งแรกแล้วคนไข้ไม่ดีขึ้น ไม่ใช่สิวหินมันเกิดขึ้นมาใหม่แล่มันไม่หายไปเลยต่างหาก คุณหมอคลีนิคเลเซอร์ชื่อดังกลับบอกว่าจะยิงเลเซอร์ให้ลึกก่วาเดิม โดยไม่แจ้งว่าผลกระทบของการยิงเลเซอร์ลึกกว่าเดิม คือ จะมีรอยดำ หน้าเป็นหลุม เพราะถ้าหมอแจ้ง คนไข้ก็คงไม่ทำ นี่คงเป็นเหตุผลว่าทำไมหมอไม่บอก หมอไม่ได้สนใจหรอกว่าคนไข้จะเป็นยังงัย เพราะได้เงินค่าคอสก็คงเพียงพอแล้ว อย่าถามหาจรรยาบรรณแพทย์ ผลประโยชน์มาก่อนเสมอ อยากให้ทุกคนที่ได้อ่าน เริ่มรักษาปัญหาผิวหน้าจากแพทย์ที่มีความน่าเชื่อถือ อย่าหลงไปกับโปรโมชั่นขายคอสต่างๆ หน้าจะได้ไม่พัง แล้วต้องกลับมาเริ่มต้นรักษาหน้าเพื่อให้เป็นเหมือนเดิม

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 929

.

================

.

คุณนวรันย์ อายุ 43 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1741267372581302

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 26 พ.ย. 60 นี้ ...เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้มากพอ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนสถานพยาบาลที่เน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.


วันนี้เรามาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาหน้ากับเรา จนเป็นสภาพหน้าเป็นที่น่าพอใจมาก และได้หยุดการรักษาไปหลายปี จนได้กลับมารักษาใหม่ด้วยปัญหา ’’รอยดำ (Burn) หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษากระลึก” เคยผ่านการรักษาที่คลินิกความงามแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษากระลึกแต่ผลที่ได้กลับแย่ลงมาก และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวตามมาอีกด้วย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มกลับเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนวรันย์ อายุ 43 ปี อาชีพ เจ้าของกิจการ มาจาก นนทบุรีครับ ... …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนวรันย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนวรันย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระลึกใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระลึกนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนวรันย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลมาทานั้น ทำให้กระ รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ เช่น ทำเลเซอร์แบบ QS NdYAG มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรืออาจจะแย่ลง หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ในอดีตที่เคยมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้ผล ปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … 4-5 เดือนที่ผ่านมา แนะนำคนรู้จักที่ไปรักษาหน้าคลินิกอื่นแล้วดี ๆ แย่ ๆ มารักษากับคลินิกเราด้วยเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขนกับเรา ตอนนี้สิว รอยสิวของคนรู้จักท่านนี้ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง ล่าสุด 5-6 เดือนที่แล้ว ที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษษกระลึกมาแล้วแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรกนั้น แย่ลงกี่เท่า ก่อนรักษาแพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้บอกล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG กระลึกจะแย่ลงขนาดนั้น และถ้ารู้ก่อนรักษา จะทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่คลินิกนั้นหรือไม่ครับ ? … แล้วพอเป็นรอยดำอย่างรุนแรงนั้น แพทย์ได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … หลังเป็นรอยดำแล้ว ไปรักษาอีกคลินิกได้ทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล เสียค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ และใช้เวชสำอางอีกยี่ห้อเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ สรุปว่าเสียค่าใช้จ่ายไปมากมายแล้วนั้น ได้ผลดีมากตามที่คาดหวังหรือไม่ พอได้ผลไม่ถึงเป้าหมายทั้งที่เสียเงินไปมากนั้น แพทย์อีกแห่งได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 … คุณนวรันย์คิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้แบบของจรัลการแพทย์ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ในกรณ๊เป็นรอยดำหลังเลเซอร์มาแล้ว เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นกรอยดำใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนวรันย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณนวรันย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณนวรันย์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนวรันย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Minnie Aoo
 ตอบคำถามที่ 1. (1.1)สภาพผิวหน้าโดยปรกติไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย. แต่ด้วยความที่เป็นคนเคยมีผิวหน้าใส. แต่พออายุเริ่มมากขึ้นก็จะมีปัญหาเรื่องของฝ้า (เล็กน้อย) กระ ( จุดเล็กๆ นิดๆหน่อย ) และประกอบกับเป็นคนที่ชอบดูแลผิว จึงตัดสินใจเลือกใช้สถานบริการผิวพรรณแห่งหนึ่งใกล้บ้าน (ซึ่งมีชื่อเสียง). และตัดสินใจเลือกครอส์เลเซอร์ผิวตามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ. ปรากฎว่าหลังจากทำเกิดอาการร้อนและแสบบริเวณหน้าบางจุด สุดท้ายกลับไปพบแพทย์ที่ทำการรักษาอีกครั้ง. สรุปได้ว่าเกิดอาการแพ้ และการยิงเลเซอร์ลึกเกินทำให้เกิดแผลลึก 

.



(1.2) หลังจากเกิดแผลรอยดำจากการทำเลเซอร์ที่ผิดพลาด. สิ่งที่ตามมาคือการแพ้ครีมบำรุงทุกชนิด สุดท้ายตัดสินใจรักษาตามที่แพทย์โรงพยาบาลผิวหนังแนะนำ. และใช้ผลิตภัณฑ์ของ Eucerin เช่น white therapy clinical , hyaluron filler , elasticity , microQ10 , elastic filler , Dermato clean oxygen เป็นต้น. จากการใช้ได้แค่บรรเทา. รอยดำไม่สามารถรักษาให้หายได้. ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เครียดมาก สุดท้ายตัดสินใจโทรปรึกษาคุณหมอก้อง ( จรัลการแพทย์ ) เพราะมีความเชื่อมั่นเรื่องการรักษา. 

.



(1.3) ย้อนเมื่อ 7-8 ปีที่ผ่านมาทำเลเซอร์และรักษาผิวหน้ากับคุณหมอก้อง ผลจากการรักษาผิวหน้าใส รูขุมขนเล็ก และไม่มีริ้วรอย ที่สำคัญด้วยธุรกิจที่ทำๆให้ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจมารักษากับคุณหมอหลายท่าน. ทุกคนที่มารักษาชื่นชมในการรักษาที่ดี. ( สาเหตุที่ไม่ได้มารักษากับคุณหมอเนื่องจากย้ายบ้านจากย่านปิ่นเกล้าไปอยู่ลาดพร้าว ). 

.



(1.4) คือการตัดสินใจครั้งนั้นเป็นครั้งที่ผิดพลาดที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต. ทางสถานบริการแห่งนั้น. แสดงความรับผิดชอบโดยที่จะรักษาหน้าให้โดยไม่คิดราคา (คือรักษาให้ฟรีๆ ). ตอบปฏิเสธโดยไม่ต้องคิด

หมายเหตุ : สรุปคือ เราโชคร้ายที่เป็นเคสแรกของคลีนิคที่เลเซอร์ผิดพลาด. 

.



(1.5) ช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีงานและต้องอยู่ ตจว. จึงตัดสินใจเข้าไปปรึกษาที่ Theklinique โดยเลือกคอร์ส Laser Copper Bromide , Crystal White และกลุ่มฉีด.ค่าใช้จ่ายมากกว่า 100,000+++. (ผลการรักษาดีขึ้นรอยดำจางลง) แต่ต้องใช้ความอดทนสูงเนื่องจากต้องฉีดยาที่ผิวหน้าจำนวนหลายเข็ม. (คุณหมอที่ทำการรักษาน่ารักมากดูแลอย่างดีตลอดการรักษา 4 เดือน ) 

.



1.6 ทั้งนี้ทั้งนั้นเราในฐานะผู้ใช้บริการควรศึกษาถึงข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจ. และที่สำคัญควรเลือกแพทย์ที่เป็นแพทย์เฉพาะทางและประสบการณ์จริงๆ.

.


Minnie Aoo ตอบคำถามที่ 2. (2.1) ในกรณีที่เกิดการผิดพลาดจากการรักษา ควรรีบรักษาตั้งแต่แรกๆ. โดยส่วนตัวยังไม่เคยเจอปัญหาจากการ laser หลังจากเจอทำให้ขาดความมั่นใจและกลัว. 

.



(2.2) จริงๆ. แล้ว มีความเชื่อมั่นและมั่นใจการรักษาของคุณหมอก้อง 100% เนื่องจากคุณหมอเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ. ดังนั้นการกับมารักษากับคุณหมอก้อง. ทำให้มั่นใจว่าหายแน่นอนค่ะ

.



(2.3) ตรงนี้ให้ 98+ ด้วยคุณหมอดูแลรักษาด้วยตัวเอง. ยาและครีมของคุณหมอไม่มีสาร steroid ปลอดภัย จนท.ผ่านการฝึกและอบรมมากอย่างดี จากที่เคยเป็นลูกค้าเก่าคุณหมอมีการปรับปรุงและพัฒนาดีขึ้น

.



(2.4) , (2.5) ข้อมูล , วิธีการรักษา. และผลลัพธ์จากการรักษาคุณหมอแจ้งรายละเอียดก่อนตัดสินใจ. พร้อมทั้งมีทางเลือกให้กับลูกค้าอย่างดี

.



(2.6) คุณหมออธิบายทุกอย่างชัดเจน. และเปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยโดยไม่ปิดบังข้อมูล.

.



(2.7) ควรศึกษาข้อมูลของสถานบริการและบุคคลากรที่ทำการรักษา

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 928

.

================

.

คุณพชร อายุ 39 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1739732956068077

.

( ^ )> ...วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 60 นี้ ... มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น คนไข้มากมายได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาตลอดชีวิตแต่แย่กลับลงเรื่อย ๆ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน ... 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพชร อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานโรงงาน มาจากชลบุรีครับ
.


คุณพชรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การไปฝังเข็ม กับเลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการรักษาฝ้า กระที่ต่างไม่ได้ผลทั้ง 2 แบบไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1721606661214040

.


คุณพชรมารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานาน กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง ...เคยผ่านการรักษาหน้า และฝ้า จากคลินิกความงาม และคลินิกแพทย์ทางเลือกที่ใช้การฝังเข็ม มาแล้ว 3 แห่ง เคยทำทั้งเลเซอร์ ยากิน ยาทา คลินิกที่ฝังเข็มยังใช้การทำทรีทเมนท์โดยการนำแผ่นหยกมาขูดหน้า พอทำไปสิวผดขึ้น ท้ายสุดหน้าแห้งตึงลอก ผลที่ได้คือ ฝ้าแย่ลง ... หลังจากนั้นไปรักษาด้วยการทำเลเซอร์นัวตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกในการรักษาฝ้าแบบเป็นคอร์ส 3 ครั้ง แบบไม่แผล ราคาประมาณ 50,000 บาท ที่กำลังมีหน้าม้า อาจารย์หมอเชียร์กันยกใหญ่ มียากิน ยาทา ทำไป 3 ครั้ง ผลที่ได้คือฝ้าแย่ลง ขยายวงกว้างขึ้นอีกด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพชร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 1 นี้ ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เริ่มมีคนทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้น ? … เมื่อเทียบกับ “การที่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง รักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด หรือแพทย์ทางเลือก” กับที่รักษากับจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 นั้น แบบไหนดีกว่า ดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... อยากให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเริ่มต้น หรือเรื้อรังได้ความรู้จากคลินิก และได้รักษาแบบถูกต้องจริง ๆ เหมือนที่เราได้รับแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … รอบนี้หลังจากหน้าดีขึ้นมากอีกครั้งแล้ว คิดว่าอยากจะลองใช้แนวคิดของการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมากหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


………………………….
.

ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพชรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพชรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณพชรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพชรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คอร์สรักษา ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพชรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณพชรลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาในครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพชรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้แบบนั้นครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง รักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด หรือแพทย์ทางเลือก” คุณพชรให้คะแนนการรรักษาที่อื่นทั้งหมด รวมกันกี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้แบบนั้นครับ ?
.


ถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการ search ใน Internet มา เจอคลินิกที่เหมือนจรัลการแพทย์หรือมไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลปัญหาหน้าแล้วนั้น คุณพชรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพชรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณพชรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่9 … คุณพชรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณพชรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Peegea Jap #ตอบคำถามพิเศษ
1.ฝ้าดีขึ้น80%...รอยสิวดีขึ้น80%...แต่ถ้ามองภาพรวมดีขึ้น90%
.


2.เพื่อนๆพี่ๆที่ทำงานบอกว่าดีขึ้นมาก...ฝ้าหายเลย...หลายคนบอกว่าถ้ามารักษาที่นี่แต่แรกหน้าก็คงไม่พังไม่เสียเงินซ้ำซ้อนหลายครั้ง...รวมถึงหลายคนที่โรงงานสนใจสอบถามอยากมารักษาที่นี่

.


3.อาการโรคผิวหนังไม่ว่าสิวหรือฝ้ารวมถึงผื่นแพ้เครื่องสำอางค์ควรได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ #โดยแพทย์ที่มีความรู้ด้านผิวหนังที่เรียกกันว่าด้านตจวิทยาหรือdermatology
ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากเกินที่คาดไว้ด้วย..จะรับการรักษาและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดเพราะกว่าจะได้ผิวแบบนี้กลับมาเสียรู้เสียเงินไปไม่ใช่น้อย...เมื่อรักษาจนอาการดีขึ้นแล้วก็อยากคงสภาพนี้ไว้ตลอดไป

.


Peegea Jap #ตอบคำถามปกติ
1.การที่ผู้อ่านจะเชื่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน...เมื่อก่อนที่จะตัดสินใจมารักษาที่นี่ก็ศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต...ไปรักษาตามรีวิวที่เขาเขียนไว้...แต่ไม่เคยได้ผล..#ยอมรับว่าก่อนตัดสินใจมาที่นี่ได้ส่งข้อความหาคนไข้ที่มารีวิวในเฟสนี้...และได้คำตอบที่ทำให้มั่นใจจนตัดสินใจมารักษา..#ที่สำคัญที่นี่หมอรับสายเองตอบเฟสเองไม่เหมือนที่อื่นๆที่ให้แอดมินเพจมาตอบ...ซึ่งอาจทำให้เราได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง
.


2.ความคาดหวังของคนที่มารักษาคืออยากเห็นผลไวและปลอดภัยไม่มีอาการแทรกซ้อนตามมา...และที่สำคัญคือราคาไม่แพง #แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของถูกและดีไม่มีจริง...และอาจได้ของแถมที่ไม่ต้องการติดหน้ามาด้วย

.


3.รอยแดงมีบ้างช่วงแรกแต่หลังจากทำทรีทเม้นท์ไปประมาณ1สัปดาห์รอยแดงค่อยๆจางลง..อาจมีบางจุดที่ยังเป็นรอยแดงอยู่...#ตอนนี้ดูแลผิวหน้าอย่างดีตามขั้นตอนที่หมอบอกก็ยังไม่มีรอยดำแบบเดิมกลับมา
.


4.ถ้าที่อื่นให้ 30-50/100เพราะบางที่ให้กินยาแล้วฝ้าจางลงพอหยุดกินก็เข้มเหมือนเดิม...บางที่ให้คะแนน -50/100 ที่ให้ติดลบเพราะหน้าแย่ลง
#ที่จรัลการแพทย์ให้90คะแนนเพราะไม่ใช่แค่ดีขึ้นแค่ฝ้าแต่ส่วนบกพร่องอื่นๆหมอเก็บรายละเอียดให้หมด
.


5.หลังจากทำเลเซอร์มาก็ใช้ชีวิตปกติค่ะ...แต่ก็พยายามเลี่ยงแดดแรงๆและใช้ครีมกันแดดบ่อยๆเพราะไหนๆก็ดีขึ้นมาขนาดนี้แล้วก็ไม่อยากประมาท...
.


6.ขั้นตอนการรักษาของหมอจะกำหนดขึ้นตามสภาพผิวของแต่ละคนที่หมอประเมิน...จึงปลอดภัยต่อผิวหน้าและไม่มีผลกระทบอื่นๆตามมา
.


7.ยาที่หมอจ่ายมาให้ไม่มีอาการข้างเคียงและปลอดภัยค่ะ
.


8.คงบอกไม่ได้ว่าควรมารักษาที่นี่มั้ย..อยากให้ลองปรึกษากับหมอเองค่ะ #ลองไปอ่านรีวิวคนที่มารักษาก่อนหน้านี้ก่อนแล้วค่อยๆตัดสินใจอย่างมีสติค่ะ
.


9.บรรยากาศที่นี่อบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ...น้องๆน่ารักและหน้าใสทุกคน...มาที่นี่ทำให้เข้าใจคำว่า #ทำบุญสวยชาติหน้าแต่ถ้าเลเซอร์หน้าสวยชาตินี้

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 927

.

================

.

คุณอาชานนท์ อายุ 27 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1735463489828357

.

( ^ )> ... พุธที่ 22 พ.ย. 60 นี้ ... การทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลแบบธรรมดาที่คนไข้เคยรักษามาจากสถานพยาบาลอื่น มีมากมายที่แทบไม่ได้ผลเลย หรือผลจำกัดมาก ส่วนใหญ่หมอความงามแอบใช้ยาทาหน้าขาว ยาทาฝ้ามาช่วยให้ได้ผลด้วยซ้ำไป คนไข้บางท่านทำเลเซอร์ หรือนวัตกรรมใหม่มากมายหมดค่าใช้จ่ายกันไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแตะหลักล้านบาทก็มี เสียดายที่คนไข้มากมายมารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ช้าไปบ้าง ... อย่างน้อยจรัลการแพทย์ยังมีเลเซอร์กลุ่มที่ทำแล้วยังพอเห็นผลได้ดีตามสมควร และสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้มากมายหลายพันคนในงบที่จับต้องได้ โดยไม่โดนสถานความงามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือดี ๆ แย่ ๆ ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า-ร้อยไหม และไม่ต้องบินไปทำหน้าต่างประเทศ … มีคนไข้มากมายที่รักษาหน้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้า และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย … 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระลึก กระตื้น รอยสิว ... เคยผ่านการรักษารอยสิว กระ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ราคาไม่แพง ราคาหลักพันบาท และทรีทเมนท์แบบเป็นครั้ง จากคลินิกความงาม 2 แห่ง มียากิน ยาทา ทำไป 2 – 3 ครั้ง แต่ท้ายที่สุด ผลการรักษาออกมาก็ไม่ตอบโจทย์ที่ทำให้หน้าคนไข้ดีมากจนน่าพอใจ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอาชานนท์ อายุ 27 ปี มาจาก นนทบุรีครับ ... เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2560 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอาชานนท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอาชานนท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว และกระแบบต่าง ๆ ตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ หรือกระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอาชานนท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง ต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษา กระ หรือฝ้ารอยดำต่าง ๆ นั้น สรุปฝ้าปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ หรือไม่ครับ ? ... ยาทาหน้าขาวใส รอยสิวที่ได้จากคลินิกต่าง ๆนั้น สามารถรักษากระ รักษาฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ได้หายหมดจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันจากประสบการณ์จริงของเราครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ตลอดตั้งแต่เริ่มรักษาหน้ามานั้น รักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำการรักษาด้วยวิธีการอะไร ทำมาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยโดนทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือสร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาแบบที่ทำกันทั่วไป เช่น เลเซอร์ธรรมดาที่ทำเป็นครั้ง ราคาหลักพันบาทนั้น ในความเป็นจริง ทำให้ปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือได้ผลน้อยเกินไปหรือไม่ และท้ายที่สุดทำให้หน้าเรามีปัญหาเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาสิว รอยสิวเต็มที่แบบตอนเป็นสิว รอยสิวน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง หรือฝ้าเรื้อรังไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นรอยสิว กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอาชานนท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอาชานนท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณอาชานนท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Achanon DC 1.1 เท่าที่จำได้ที่เป็นสิว รอยแผลที่เกิดจากสิว ประมาณ 10 กว่าปีได้ครับและส่วนของกระ ประมาณ 5 ปีได้ครับ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดก็เพราะตัวเองและสภาวะแวดล้อมครับและเป็นแล้วก็กดสิวเองโดยไม่รู้วิธีจนสุดท้ายก็เป็นรอยตามมาและอยากจะเตือนเพื่อนๆทุกคนว่าท่ามีปัญหาสิวและอื่นควรที่จะพบแพทย์เพื่อให้คำปรึกษาจะดีกว่าไม่ควรที่จะทำด้วยตัวเองเพื่อที่จะกันปัญหาต่างๆตามมาไม่ว่าจะเป็นรอยต่างๆ

.


Achanon DC 1.2 ในส่วนเรื่องของเครื่องสำอางที่เคยใช้มาไม่ว่าจะซื้อมาจากร้านทั่วไปหรือคลีนิคก็ตาม แรกๆก็เห็นผลดีแต่พอใช้ไปเหมือนหน้าจะเริ่มแพ้ง่ายโดนอะไรนิดหน่อยจะมีอาการคันแดงเหมือนหน้าจะบางลงในส่วนนี้ผมคิดว่าสำคัญครับเพราะครีมบางตัวไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าเราหรืออาจจะมีสารเคมีเจือปนที่เป็นอันตรายฉนั้นควรจะปรึกษาแพทย์ตะดีกว่าครับ

.


Achanon DC 1.3 ผมเคยรักษามา 2 คลีนิคส่วนใหญ่จะทำทรีทเม้นและเลเซอร์ 2-3ครั้ง ซึ้งตอนแรกก็ดูเหมือนจะได้ผลแต่ต้องพยามไม่ให้โดนแดดเพราะหน้าจะแดงเร็วมากซึ่งเหตุอาจจะเกิดจากการโดนสารอะไรบางอย่างที่ระหว่างการทำหน้าหรือป่างอันนั้นก็ไม่แน่ใจครับฉนั้นแล้วก่อนที่จะไปรักษาควรที่จะหาคลีนิกที่เขารักษาเกี่ยวกับผิวหนังโดยตรงเพราะไม่งั้นแล้วอาจจะเกิดปัญหาตามมาได้ครับ

.



1.4 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากจะรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆนะครับแต่ด้วยที่เรากลัวด้วยอะไรด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยและผลรับที่ตามมา
และแนวทางการรักษาก็อยากเลือกที่รักษาดีๆไปเลยนะครับเพราะว่าก็อยากให้ดีไปเลยเพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าและหนักกว่านั้นหน้าไม่หายซักทีและปัญหาใหม่อาจจะตามมาได้ครับ

.


1.5 ก่อนที่ผมจะเข้ามารับรักษาที่จรัลการแพทย์นั้นผมได้บังเอิญไปเจอคนไข้ของจรัลการแพทย์ซึ้งให้สัมภาษณ์ไว้ในยูทูปครับซึ่งผมก็ได้เข้าไปดูและหาข้อมูลต่างๆของคลีนิคว่าอะไรยังไงและท่านที่ให้สัมภาษณ์ไว้นั้นแต่ละท่านก็น่าที่จะให้ความไว้วางใจว่าที่จรัลการแพทย์นั้นน่าจะดีครับก็เลยตัดสินใจมารับรักษาที่นี่

.



2.1 จะว่าไปก็เสียดายที่รู้จักที่นี่ช้าไปนะครับเพราะท่าเจอจรัลการแพทย์ไวกว่านี้ก็อยากมารักษาที่นี่เป็นที่แรกนะครับเพราะซึ้งเห็นข้อมูลและผลรับต่างๆของคนไข้ว่าได้รับการรักษาแล้วดีขึ้น

.



2.2 ซึ่งข้อนี้ผมก็อยากจะให้ 98 %นะครับ เพราะภาพรีวิวส่วนใหญ่เป็นภาพที่ถ่ายจริงซึ่งไม่ได้ทำขึ้นหรือทำการเบลอภาพหรือใช้แอ็ปแต่อย่างใดซึ่งในส่วนนี้ผมก็ดูนานอยุ่พอสมควรเพราะส่วนใหญ่แล้วที่อื่นๆจะทำการแต่งภาพซะส่วนใหญ่และการให้สัมภาษณ์ต่างๆที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นการนัดหมาย

.



2.3 ในส่วนนี้ไม่ได้มีการบังคับลงคอร์ดรักษาแต่อย่างใดครับและส่วนนี้หมอก็อธิบายไว้อย่างละเอียดครับว่าถ้ารักษาแบบนี้จะได้ผลลัพธ์แบบนี้ๆนะซึ้งก็อธิบายไว้อย่างดีครับ 

.



2.4 ซึ่งส่วนนี้ไม่ได้มีการมากระทำการหลอกมาให้รักษาแต่อย่างใดครับซึ้งผมเต็มใจที่จะมา 100% ครับ และก่อนเข้ารับรักษาหมอก็ได้ให้คำอธิบายต่างๆเกี่ยววิธีการรักษาดีไหมอย่างไรเป็นอย่างดีครับซึ่งก็อยุ่ที่ตัวเราด้วยปฏิบัตได้ไหมตามที่หมอแนะนำครับ

.



2.5 ท้ายสุดนี้ก็อยากจะฝากคนที่มีปัญหาต่างๆเกี่ยวกับใบหน้าหรือที่ต่างๆเกี่ยวกับผิวหนังที่จะเข้ารับรักษาที่ต่างๆก็ควรที่หาข้อมูลให้ดีก่อนครับว่าสถานคลีนิคที่คุณจะเข้ารับการรักษานั้นเป็นสถานคลีนิคหรือเป็นแพทย์ที่ให้รับการรักษาเกี่ยวกับผิวหนังจริงๆหรือป่าวเพราะไม่งั้นแล้วอาจจะเกิดปัญหาต่างๆตามมาได้ครับซึ้งส่วนนี้ถึงผมไม่บอกทุกคนก็คงจะรู้ดีว่าปัญหานั้นคือไร

ขอบคุณสำหรับคนที่เสียสละมาอ่านนะครับ ซึ่งข้อมูลที่ผมให้ไปไม่ได้กระทำการนัดแนะแต่อย่างใดครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 926

.

================

.

คุณทัศนีย์ อายุ 37 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1732771953430844

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 20 พ.ย. 60 นี้ ... คนไข้ท่านนี้รักษาหน้ามา 10 กว่าแห่ง ทั้งคลินิกชื่อดัง ทั้งโรงพยาบาลที่ภาพลักษณ์ดี ทั้งแพทย์ผิวหนัง หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไหนว่าดีว่าเก่งว่าดังไปรักษามาหมด รวม ๆ หมดไปเกินล้านบาท โดนเจ้าหน้าที่แต่ละคลินิกหลอกขายคอร์สเอาค่าคอมมิสชั่นมาตลอดเวลา แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทา จากสถานพยาบาลนับ 10 แห่ง จนปัญหาเรื้อรังมากมายบนใบหน้า จากสิวธรรมดากลายเป็น “สิวสเตียรอยด์-รอยแดงสิว-รอยดำเรื้อรัง–หลุมสิว-รูขุมขน-แผลเป็นนูน-ฝ้า-หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” …. และเหมือนคนไทยอีกมากมายอาจจะเป็นหลักล้านคนที่โดนหลอกรักษา เลี้ยงไข้ด้วยคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือรักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ โดยไม่นึกถึงใจเขาใจเรา ... คนไข้ท่านนี้ได้รับการแนะนำโดยคนไข้เก่าเราที่เป็นพยาบาลที่เคยมารักษาฝ้า กระกับคลินิกจรัลการแพทย์แล้วดีขึ้นมาก
.


วันนี้มาฟังคนไข้ใหม่เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า แม้จะดูไม่แพง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็อออกมาแพงมากอยู่ดี .... และอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้ามารอดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผผมผสานที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ได้มากมายขนาดไหน อย่างไร และจะดีกว่าที่คนไข้ใหม่ท่านนี้รักษาหน้ามาชั่วชีวิตรวมกัน โดนการรักษามาทุกรูปแบบทั้งแพทย์ ทั้งสมุนไพร ทั้งเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา การฉีดเมโส และอื่น ๆ มารอดูกันครับ … !!!
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ อาจจะทำก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.


ในอดีต คนไข้ท่านนี้รักษาสิวธรรมดาตั้งแต่วัยรุ่น จากสถานพยาบาลหลายแห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ กันมาตลอด จนเริ่มมีแผลเป็นหลุม แผลนูน รอยสิวเรื้อรัง จนเริ่มกลายเป็นฝ้ามากขึ้นตอนตั้งครรภ์เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นคนไข้เริ่มไปรักษาปัญหาหน้า ฝ้า สิว กระ หลุมสิว รูขุมขน ตามคลินิกทั้งโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ว่าดี ที่ไหนดีไปหมด รวมทั้งหมด 10 กว่าแห่งด้วยกัน หมดเงินเป็นเป็นล้านบาท ... หลังจากนั้น ล่าสุดคนไข้ใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อบำรุงหน้าที่มีคนซื้อมาฝากจากญี่ปุ่นมาใช้ หลังใช้ไม่ถึงอาทิตย์ สิวอุดตันเพิ่มขึ้น และมีอาการคันหน้าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 16 พ.ย 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากคุณสุภาวดี คนไข้เก่าของเราที่เคยแนะนำคนไข้ใหม่มารักษากับเราก็ได้ผลไปแล้ว ได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้มาอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทัศนีย์ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก นนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัศนีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ เช่น ตอนที่มีสิวอย่างเดียว โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นมากขึ้น เรื้อรังขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนครับ ? … คุณทัศนีย์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาสิว รอยสิว และกระให้ได้ผลดีที่สุด และป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลนูน” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ในความเป็นจริงที่ได้ไปรับการรักษาจริงจากสถานพยาบาลชื่อดัง แพทย์เก่ง ๆ มากมายมานั้นมาเกิน 10 แห่งแล้ว ที่มีพวกอาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ กูรูผู้รู้แต่ทฤษฎีมาเขียนเกินจริงว่า ยากินทางการแพทย์ผิวหนังนอันตรายโน่นนี่นั่น ผลข้างเคียงอย่างนี้ อย่างนั้น จากตอนนั้นถึงตอนนี้ได้ยากินแก้อักเสบ ยากินรักษาสิว-รอยดำมาประมาณกี่ปีแล้ว ในระหว่างที่ผ่านมาทั้งหมด มีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ และได้เคยเช็คอัพร่างกายที่ผ่านมา ผลการตรวจเลือดทุกระบบผิดปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าได้รับยากินที่ถูกวิธีการตั้งแต่แรกโดยแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย และได้ผลจริง แล้วทำให้ ณ ตอนนี้ ไม่มีปัญหาเรื้อรังที่หน้า เช่น “สิวสเตียรอยด์-รอยแดงสิว-รอยดำเรื้อรัง–หลุมสิว-รูขุมขน-แผลเป็นนูน-ฝ้า-หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” ให้มาตามรักษาตอนนี้เลยสักเรื่องหนึ่งนั้น คุณทัศนีย์คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... ฝากบอกท่านผู้อ่านว่า สำหรับผู้ที่มีปัญหาค่อนข้างเรื้อรังแล้วนั้น การรักษาผิดวิธีด้วยการรักษาด้วยตนเอง เช่น ซื้อครีมใช้เองไม่ว่าจากแพทย์ จากคนรู้จัก หรือจาก Internet หรือไปรักษาผิดที่ เลือกสถานพยาบาลที่ไม่ใช่คลินิกผิวหนังที่มีผลงาน บทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ ให้อ่านหลายร้อย หลายพันคนนั้น นอกจากเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี แต่ยังทำให้ปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และยังเสียโอกาสจะมารักษากับแพทย์ที่รักษาได้ผล และเสียโอกาสที่จะมารักษาตอนเป็นน้อยเพื่อที่จะรักษาง่าย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... ได้รับคำบอกเล่าอะไรจากคุณสุภาวดีที่เป็นคนไข้เก่าเราบ้างครับ ? … นอกจากนั้น ยังได้เคยเห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือ คุณพรทิพย์ที่คุณสุภาวดีได้แนะนำมารักษากับเราเรื่อง ฝ้า กระ เส้นเลือดฝอยจนดีขึ้นทุกเรื่องแล้วนั้น ว่สภาพหน้า และปัญหาฝ้า กระ ความเนียนขาวใสของคุณพรทิพย์ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ปัจจุบันเท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าคือคุณพรทิพย์ที่ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล ซึ่งทำเบาลง ห่างออกแล้ว สภาพหน้ายังดีอยู่ หรือแย่กลับไปครับ ?
.
..............................................
.


ชุดคำถามปกติ
.
…………………………………………….
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณทัศนีย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นสิวธรรมดามาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … การรักษาสิวธรรมดาที่ไม่ดีพอ โดยสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ แม้ดังแค่ไหน ภาพลักษณืดีแค่ไหน ท้ายที่สุดรักษามาเกิน 10 แห่งนั้น ลงเอยด้วยปัญหา “สิวสเตียรอยด์-รอยแดงสิว-รอยดำเรื้อรัง–หลุมสิว-รูขุมขน-แผลเป็นนูน-ฝ้า-หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือท่านผู้อ่านดูครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … ฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … เขาว่า สิว รอยแดง-รอยดำสิว ฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทัศนีย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ฝ้า กระธรรมดาที่เพิ่งเริ่มเป็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้ารักษาแบบเรื่อย ๆ แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น พอเราไม่รีบรักษาให้ดีที่สุดไปเลยตั้งแต่แรกนั้น ทำให้รอยสิว ฝ้า กระดี ๆ แย่ ๆ จนลามออก ดำขึ้น เรื้อรังระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอางที่เชียร์โดยแพทย์ดัง ๆ ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ หลุมสิว แผลเป็น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณา หน้าม้ารีวิวใน Interent เอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... ไปรักษาหน้ามาเกิน 10 แห่งแล้ว แต่ละที่สั่งจ่ายยากิน ยาทามาให้หรือไม่ และได้ยาทารอยดำ ยาทาฝ้าจากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ หลุม รูขมุขนได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ยาจากแพทย์มามาก ๆ ทำให้เกิดภาวะหน้าแดงง่าย สิวสเตียรอยด์เป็น ๆ หาย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมบำรุงที่ว่าดี ๆ แพง ๆ ที่ใช้มาตลอดชีวิตนั้น หมดค่าใช้จ่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไปประมาณเท่าไหร่ และ พวกนี้สามารถรักษาหน้าได้ผลจิงหรือปลอดภัย ไม่กระตุ้นสิวหริไม่ ย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... และจากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณทัศนีย์โดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... การฉีดหน้าด้วยวิตามิน อาหารเสริม หรือการฉีดเมโสที่หน้าม้าใน Internet รีวิวกันเพลินนั้น ไปทำมากี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … พอโดนแพทย์หลอกมาหนักมากแล้ว หันไปหาแนวการรักษาทางเลือกแบบสมุนไพร ก็ยังไม่วายโดนหลอกกินเงินอีก คุณทัศนีย์ลองเล่าว่าโดนอะไรไปบ้าง นานแค่ไหน ทำกี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ สรุปว่าได้ตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … คุณทัศนีย์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดโดยแพทย์ที่เป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่เน้นจรรยาบรรณ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทัศนีย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่เคยไปรักษามาเกิน 10 ที่แล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือที่คลินิกเรา แตกต่างกับที่อื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ? ....

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณทัศนีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา ทางคลินิกได้เน้นย้ำเรื่องความมีวินัยอย่างต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังหรือไม่ และคุณทัศนีย์คิดว่าถ้าเราได้เลือกคลินิก เลือกคอร์สการรักษาที่ได้ผล หรือดีพออยู่แล้ว ความมีวินัยในการรักษาอย่างต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบ จะช่วยให้ผลการรักษาดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณทัศนีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nuaor Chantaramalai #ชุดคำถามพิเศษข้อที่3
## ฝากเป็นอุทาหรณ์และแง่คิดผู้ติดตามนะคะ
หยุดคิดและมโนได้เลยคะว่าเป็น สิว ฝ้า กระ สามารถหายเองได้ รักษาที่ไหนก็ได้ ชื้อครีมมาทาหายเองได้ ชึ่งในโลกโซเซียล ดารา นักร้อง ขายครีมกันเป็นอาชีพกันเลยทีเดียว
เพราะทุกวิธีที่กล่าวมาตัวเราได้ทำทุกวิธีที่กล่าวมาเลยคะ วิธีไหนที่บอกว่าดีเราทำหมดคะ แม่กระทั่งฝั่งเข็ม อบโดมความร้อนปรับน้ำเหลืองในร่างกาย
จนเกิดปัญหาเรื้อรังและรักษายากมากขึ้น ยิ่งเวลาผ่านไปหน้าเริ่มพัง...เริ่มรักษานับ1ใหม่อยู่เสมอ ดีๆหายๆเห่อๆใสๆกลับไปกลับมาหลายปีเลยคะ
ศึกษาสักนิดก่อนจะเสียเวลา เสียหลายๆอย่างไปกลับคลินิกที่ไม่มีจรรยาบรรณ

.


Nuaor Chantaramalai ชุดคำถามพิเศษข้อที่4
## คุณสุภาวดีเจอปัญหาเดี๋ยวกันคะรักษาที่ไหนก็ไม่หาย คุณหมอผิวหนังที่โรงบาลแนะนำให้มาหาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ รักษาที่จรัลการแพทย์อยู่สักพัก ฝ้าและสิวที่เป็นหายเลยคะ และไม่กลับมาอีกเลยคะ
##สภาพหน้าคุณพรทิพย์จากอายุเกือบ60 ถ้าใครเจอคนทักสภาพหน้า35++ แค่นั้นจริงๆคะ
## สภาพหน้าคุณพรทิพย์หน้าใส ไร้ริ้วรอย ไร้ฝ้า หน้าตึง มากๆเลยคะ
## ทั้ง2ท่านมั่นใจและการันตรีเลยคะว่าไม่ผิดหวังและดีขึ้น100 %

.


Nuaor Chantaramalai แชร์ประสบการณ์ผ่านคำถามพิเศษชุดที่2
## ได้รักษามานานเกือบ15 ปีคะ
## เช็คอัพร่างการทุกปีนะคะ ผลการตรวจเลือดทุกระบบปกติคะ
##คุ้มค่ามากๆคะถ้าจะมีแพทย์ที่เน้นความปลอดภัยและได้ผลจริงมาดูแลรักษาคะ...ผู้รักษาอย่างเราจะได้ไม่เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก เสียใบหน้าที่ได้ของแถมมาเยอะมากๆ และสุดท้ายจะได้ไม่เสียความศรัทธาในอาชีพแพทย์คะ

.


Nuaor Chantaramalai ขอแชร์ประสบการณ์ผ่านคำถามที่คุณหมอถามมาเลยนะคะ
#ชุดคำถามพิเศษข้อที่1
เสียดายมากคะที่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ช้าไป ช่วงแรกเราแค่เป็นสิวนิดๆหน่อยๆธรรมดา รักษาจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากมายบนใบหน้า แต่ขอบคุณผู้แนะนำที่ทำให้เราได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์และขอบคุณคุณหมอที่ช่วยให้ข้อมูลเรื่องเรื่องการรักษา

.


Nuaor Chantaramalai #ชุดคำถามพิเศษข้อที่1
เห็นด้วยกับแนวคิดมากๆคะ
เพราะการรักษาสิวและรอยสิวถ้ารักษาถูกวิธีได้รับการรักษาจากคุณหมอที่มีประสบการณ์ มีจรรญาบรรณ จบด้านผิวหนังจริงๆ ปัญญาแค่เรื่องสิวจะจบลง คงไม่เกิดปัญหาเรื้อรังตามมาเป็นปัญหาที่รักษายากไปเรื่อยๆคะ

.


Nuaor Chantaramalai บ่ายๆจะเข้ามาแชร์ประสบการณ์ผ่านคำถามคุณหมอให้นะคะ ขอบคุณคะ

.


Nuaor Chantaramalai พรุ่งนี้จะมาแชร์คำถามชุดที่1และชุดที่2...ต่อนะคะ ขอบคุณค่าา

.


JSLC Superhero ท่านที่ 925

.

================

.

คุณสุพัตร อายุ 37 ปี มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1731940880180618

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 60 ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น เลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำจนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ ... 
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีกแ1 ท่านที่รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวจากคลินิก และสถานความงามที่แม้เป็นแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางแต่อาจจะเน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และทำให้มีผลข้างเคียงกันมาด้วย ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ผ่านการรักษาฝ้า และปัญหาหน้าที่คลินิกแห่งหนึ่งที่สยามแสควร์ ด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาเป็นคอร์ส 7 ครั้ง ทำทุก 2 อาทิตย์ และได้รับทั้งยาทา อาหารเสริมราคาแพงมากให้และแม้ทำแบบต่อเนื่องไปได้ 6 ครั้ง รู้สึกว่าไม่ได้ผลอะไรเลย แถมฝ้าแย่ลงอีก มีด่างขาวเพิ่มขึ้น สรุปว่าไม่มีอะไรเหมือนที่โฆษณาไว้ หรือหน้าม้ารีวิวไว้เลยสักนิด ... คนไข้ท่านนี้เลยไปซื้อครีมหน้าขาวใสจากเพื่อนมาใช้ ระหว่างใช้รู้สึกแสบหน้า เริ่มมีรอยดำขึ้นเรื่อย ๆ ฝ้าแย่ลง และมีสิวสเตียรอยด์ขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุพัตร อายุ 37 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจาก ชุมพร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุพัตรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … เป็นสิวอยู่กี่ปี ถึงเริ่มมี“หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลนูน” ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … คุณสุพัตรเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาสิว รอยสิว และกระให้ได้ผลดีที่สุด และป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลนูน” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … ที่แพทย์ หรือพวกกูรูความงามเขาว่า สิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุพัตรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ภาพลักษณ์ดี ๆ สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ยาทา ยากิน อาหารที่ได้จากคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และเราเสียค่าใช้จ่ายเรื่องยาทา ยากินไปครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เลเซอร์แบบนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่โดยแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมากนั้น ได้ทำคอร์ส 7 ครั้ง ราคาประมาณเท่าไหร่ ทำไปกี่ครั้ง มีอะไรที่ได้ผลจริงบ้างครับ ? ... พอรักษาไม่ได้ผลแล้วตามที่โฆษณาไว้ แพทย์คนนั้นได้แก้ตัวอย่างไรบ้าง และแนะนำจะให้รักษายังไงต่อ และคุณสุพัตรให้แพทย์คนนั้นรักษาต่ออีกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีคนไทยที่ไปใช้ครีมหน้าขาวโดยบังเอิญหรือตั้งใจ แบบที่คล้ายๆ คุณสุพัตรไปใช้มานั้น พอใช้จริงได้ผลและปลอดภัยตามที่โฆษณาหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และคุณสุพัตรได้มาจากแหล่งไหน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุพัตรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุพัตรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิวว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสุพัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ma Nik ตอบคำถามชุดที่1
1.1 เปนฝ้ามา1ปีค่ะ หลุมสิวเปนมาสิบกว่าปี ฝ้าเปนเพราะใช้ครีมหน้าขาวเพื่อนเอามาให้ลองค่ะ

.

 
1.2เห็นด้วยค่ะ คิดว่าฝ้า หลุมสิว ไม่สามารถหายเองได้ถึงจะทาครีมราคาแพงๆก้ตาม

.

 
1.3ครีมแพงๆ เลเซอร์แพงๆเท่าที่ทำมาไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลยค่ะ ที่รักษาไปก่อนหน้านี้เลเซอร์ราคา6หลัก ครีมครั้งละไม่ต่ำกว่าหมื่น

.


1.4 รักษามา2ที่ ที่แรกQs ndyag 5ครั้ง ไม่เห็นผลรอยฝ้ายังเหมือนเดิมค่ะ ที่2 คลีนิคแถวสยาม ลองหาจากกูเกิ้ลก้เจอคลีนิคนี้ ดูรีวิวแล้วก้จะเปนคล้ายๆหน้าเราเลยตัดสินใจไปรักษาเลย ในข้อมูลบอกว่า หมอเปนหมอในโรงพยาบาลชื่อดัง ทำครั้งแรกก้ไม่รุ้สึกว่าจางเหมือนที่โฆษณาเลย 

.


1.5ทำคอส7ครั้งราคา6หลัก ทำไป6ครั้งไม่ดีขึ้นเลยแถมมีสิวขึ้นที่คางเต็มเลย ยังเสียค่ายา ค่าครีมอีกครั้งละเปนหมื่น
พอรักษาไปประมาน3ครั้งเราก้ถามหมอว่าไม่ดีขึ้นเลย หมอบอกว่าทายาน้อยเกินไปให้ทายาในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอีก ครั้งที่6ก้อ้างเหมือนเดิมว่าทายาน้อย เลยเลิกรักษาเพราะไม่ดีขึ้นเลย แถมมีสิวที่คางเพิ่มขึ้นอีก 

.


1.6 อยากเตือนว่าครีมหน้าขาวอันตรายใช้แรกๆหน้าจะขาวใสในระยะสั้น แต่ในระยะยาวทำให้หน้าบางเปนฝ้าง่ายขึ้น ราคาไม่กี่ร้อยแต่ต้องมาเสียค่ารักษาแพงมาก เราได้ครีมมาจากเพื่อนแนะนำค่ะ เลยลองใช้ดูแรกๆก้ดีนะคะหน้าเนียนขาวรูขุมขนกระชับ แต่ผ่านไปไม่ถึงเดือนโดนแดด ฝ้าเริ่มขึ้นมาจางๆจากนั้นก้เข้มขึ้นเรื่อยๆ จนไม่กล้าออกไปไหน ไปนอกบ้านต้องใส่หน้ากากตลอดเพราะอายไม่มั่นใจ

.


Ma Nik ตอบคำถามชุดที่2
2.1ทางคลีนิคได้บอกให้เตรียมตัว2-3ชม.ค่ะเพราะคุณหมอจะคุยละเอียดมากๆ และรักษาเปรคอร์สเลย แล้วแต่ความสมัครใจของเรา เราเริ่มรักษาในวันแรกเลยเพราะอยากให้ได้ผลเร็วๆ เสียดายมากที่รุ้จักคลีนิคช้าไปนิดนึง ถ้ารุ้จะรักษาเปนที่แรก เพราะดูจากข้อมูลทางเฟตบุ๊กแล้วเปนคนไข้ที่รักษาจริงและได้ผลจริง 

.


2.2ให้คะแนน 100 ค่ะ เพราะเราดูข้อมูลมาอย่างละเอียดทุกคนได้ผลจริง วันแรกที่เข้ามาก้ยังเจอคนไข้ที่เข้ามารักษาจริงด้วย คือผิวหน้าเค้าดีมาก แต่ที่คลีนิคที่ไปรักษามาก่อนหน้านี้มีรีวิวน้อยมากแถมยังเปนหน้าม้าอีก 

.


2.3คุณหมอไม่มีการบังคับค่ะ แล้วแต่เราจะเลือกตามระดับความพอใจ และได้อธิบายอย่างละเอียด 

.


2.4สิว ฝ้าสามารถกลับมาได้ค่ะ ถ้าเรารักษาจนดีขึ้นแล้วไม่ระวังป้องกัน 

.


2.5ฝากถึงคนที่จะรักษาฝ้าควรศึกษาข้อมูลให้ดี อย่าเชื่อโฆษณา ดูข้อมูลจากคลีนิคที่มีคนไข้รักษาแล้วได้ผลจริง จะได้ไม่เสียเงินฟรีแถมยังได้หน้าที่แย่กว่าเดิมด้วยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 924

.

================

.

คุณชีวาภรณ์ อายุ 25 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1730307917010581

.

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 18 พ.ย. 60 ... “รอยแดง รอยคล้ำทุกชนิด ไม่ว่าจะจากอะไร โดยเฉพาะที่เจอเรื่อย ๆ คือ สิว ฝ้า กระ รอยหลังเลเซอร์” ถ้าคนไข้นั้น ๆ มารักษากับเราที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรรักษาแบบทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน และมาแบบต่อเนื่อง และมีวินัยตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษาทุกอย่างจริง ๆ แม้ว่าอาจจะมีการได้ผลไวกว่า ช้ากว่าในบางคน แต่ท้ายที่สุดก็จะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ได้ อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ ก่อนมาหาเราได้ไปรับการรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง มาจากคลินิกหลายแห่ง แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ รอยคล้ำคล้ายฝ้า รูขุมขน พอมาหาเราและมีความตั้งใจรักษาอย่างมีวินัยตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษาชุดที่ 1 จนปัญหาทุกอย่างดีขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ สามารถลดคอร์สการรักษาให้เบาลง และห่างออกได้ ปัญหายังไม่กลับมาเป็นเยอะ และปัญหารอยต่าง ๆ ยังดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ ด้วยครับ 
.


ถ้าเลือกรักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร เน้นการพัฒนอย่างยั่งยืนจริง ๆ และได้รับการวินิจฉัยถูกต้อง และรักษาพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแล้ว แม้ต้องรักษาปัญหา 5-15 อย่างพร้อมกันอย่างเช่นคนไข้ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาซับซ้อน คือ “สิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ำคล้ายฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ รูขุมขน” ขอเพียงไปตามขบวนการอย่างจริง ๆ จนจบการรักษา แม้ปัญหาบางอย่างเริ่มรัง และเป็นมานานพอควร ท้ายที่สุด ก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่มารักษาแบบคนไข้ท่านนี้ได้ครับ 
.


คนไข้เราที่มาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้น เป็นการทำความดีอย่างมากมาย และทำให้สังคมเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง ๆ รูขุมขน กระเนื้อ หลุมสิวเล็ก ๆ โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 6 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว และตอนนี้อยู่ในคอร์สป้องกันเฝ้าระวังปัญหาไม่ให้กลับมาเป็นเยอะอีก ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชีวาภรณ์ อาชีพครู อายุ 25 ปี มาจากชลบุรีครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้การโดนคลินิกความงามรักษาหน้ามาหลายแห่ง กลับแย่ลงไปเรื่อย ๆ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1408623992512310
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชีวาภรณ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเทคนิคพิเศษจบจบคอร์สการรักษา 5 ครั้ง และอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวังครั้งที่ 1 นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... หลังเลเซอร์แบบเต็มที่กับเราในช่วงหลายเดือนแรกนั้น แม้หลังเลเซอร์อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้างนั้น จนถึงตอนนี้พอมารักษาแบบมีวินัยมาตลอดจนจบคอร์สที่ 1 นั้น ตอนนี้รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดหลังเลเซอร์เราครั้งแรก ๆ นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชีวาภรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาจนจบตามกระบวนการของจรัลการแพทย์จริง ๆ นั้น คุณชีวาภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณชีวาภรณ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราเรื่องโน่นนี่นั่น และพยายาม หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณชีวาภรณ์ เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และรักษาอย่างมีวินัยจนจบคอร์สการรักษาแล้ว คุณชีวาภรณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากรักษากับเรามานานพอควรนั้น ในฐานะที่คุณชีวาภรณ์เป็นคนไข้จริงที่ไม่ใช่หน้าม้าที่โดนส่งมาก่อกวน เพื่อหาข้อมูล หรือเพื่อที่จะป้ายสีคลินิกเรานั้น ทางคลินิกเคยคิดค่าตรวจรักษาแยกต่างหากหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต หรือที่ใช้ยาทาจากคลินิกความงาม ครีมปรับผิวหน้าขาว เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ดูเหมือนดีมาทั้งหมดแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณชีวาภรณ์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนนั้น คุณชีวาภรณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน รอยหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ นั้น คุณชีวาภรณ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง แต่อาจจะจะได้ผลช้า ได้ผลน้อยแล้ว หรือควรรรักษาตั้งแต่แรก ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์หรือพวกกูรูความงามชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม รอยหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชีวาภรณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณชีวาภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ1 สิว รอยสิวต่างๆ ดีขึ้นโดยประมาณ 90% หลุมสิวดีขึ้นราวๆ 80% สภาพรูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้น ประมาณ 80% ค่ะ คนรอบข้างบอกว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนหลายคนเลยค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ 2 รอยคล้ำที่เกิดหลังเลเซอร์เราครั้งแรก ๆ นั้น ดีขึ้นประมาณ 60 % การรักษาอย่างตั้งใจและมีวินัย จะได้ผลดีขึ้นค่ะ การมีวินัยมีผลต่อการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษค่ะ เช่น การทานยา ทายาต่างๆ ควบคู่ไปด้วย จะทำให้การรักษามีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ3 ผู้เข้ารับการรักษาแต่ละท่านได้ประสบกับปัญหาผิวอย่างมากมายได้มาทำการรักษาที่คลินิกจริง เห็นผลกับตัวเองโดยตรง และดิฉันเป็นหนึ่งในผู้เข้ารับการรักษาและได้เห็นผลการเปลี่ยนแปลงจากการรักษาในทิศทางที่ดีขึ้น
และทางคลินิกไม่ได้คิดค่าตรวจรักษาแยกต่างหากค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ4 เห็นผลต่างกันชัดเจนค่ะ จากที่ได้ทำการรักษาที่จรัลการแพทย์ มีการทำเลเซอร์ ทานยา ทายา และทำทรีตเม้นท์ ควบคู่ไป ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้การรักษาเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น มาจากแนวทางการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและอาศัยความมีวินัยของผู้เข้ารับการรักษา ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด คนที่ไม่ได้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เมื่อเจอปัญหาผิวแล้วทำการรักษาด้วยตนเองโดยไม่มีความรู้โดยละเอียด ก็อาจจะไปใช้ยา หรือครีม ที่คิดว่าน่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดี แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่อันตรายและทำให้ปัญหาบานปลาย เช่น บางคนใช้ยาบางชนิดด้วยตนเอง โดยไม่ปรึกษาแพทย์ ทำให้เกิดการดื้อยาและยานั้นไม่สามารถใช้รักษาในปริมาณเท่าเดิมต่อไป ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอกร่างกาย เสียเวลา เสียเงิน การรักษาให้ตรงจุดก็ต้องรักษากับผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ5 ผลลัพธ์การรักษาคุ้มค่า เมื่อเทียบกับปัญหาผิวที่สะสมมาเป็นเวลานาน โดยเห็นผลการเปลี่ยนแปลงเมื่อได้รับการรักษาซึ่งสามารถสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตนเอง เทคนิคการรักษาด้วยเลเซอร์หลายชนิดในครั้งเดียวกันนั้นจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการรักษาค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon
 ตอบข้อ 6 การรักษาแบบเต็มที่คือรักษาทุกปัญหาผิวหนังไปในคราวเดียวกันจะทำให้แก้ปัญหาผิวหนังที่สะสมมานานคลี่คลายไปพร้อมๆกัน ไม่ยืดเยื้อ เมื่อได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี ผลที่ได้คือปัญหาผิวหนังลดลง เสริมสร้างความมั่นใจมากขึ้น

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ7 ส่วนใหญ่จะเป็นการรักษาจากการลองผิดลองถูกค่ะ เช่น ได้ยินโฆษณา การเห็นพรีเซ็นเตอร์ที่มีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ บล็อกเกอร์ต่างๆ การรีวิวที่นิยมกันมากขึ้น การรักษาสิวที่มาจากสูตรต่างๆบ้าง บางรายที่ทำตามแล้วให้ผลลัพธ์ที่ดีก็รอดไป แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ลองทำตามหลายวิธีที่ไม่ได้มาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วให้ผลลัพธ์แย่ลง มีปัญหาผิวเดิมอยู่แล้วตามด้วยปัญหาผิวหนังอื่นๆตามมา บางคนไม่ได้มีปัญหาสิว แต่เพียงเพราะต้องการให้ใบหน้าดูขาวใสจึงไปใช้ครีมที่ตนคาดว่าน่าจะดีกับตน บางรายไม่แพ้ครีม แต่ถ้าเกิดการแพ้ครีม ก็จะเกิดปัญหาผิวหนังต่างๆตามมา บุคลิกภาพเสีย ความมั่นใจลดลง เสียเงินเสียเวลา และไม่มีผู้ขายครีมที่ออกมารับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรมหากผู้ใช้ครีมแพ้ครีม ซึ่งสังคมทุกวันนี้มีผู้ที่ค้าขายครีมหรือยาอย่างไม่จริงใจแพร่หลาย และทางเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐยังตรวจสอบไม่ทั่วถึง ดังที่มีข่าวเกี่ยวกับครีมเถื่อน ไม่มีคุณภาพ ให้เห็นเป็นระยะๆ ผู้บริโภคจึงควรมีความระมัดระวัง ครีม ยา แค่ไม่กี่ร้อย ไม่กี่พันบาท อาจทำให้ปัญหาผิวมีอาการหนักกว่าเดิม ซึ่งควรปรึกษาและรักษาโดยตรงจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงจะปลอดภัยกว่า

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ 8 หลังทำเลเซอร์จะทำให้เกิดรอยหรือแผล ผู้เข้ารับการรักษาจะต้องทำการดูแลรักษาตามคำแนะนำของแพทย์ อาการแผลจะทุเลาและค่อยๆหายไป บางแผลหายไป 1-2 สัปดาห์ แต่ไม่ใช่แผลที่เกิดแล้วอยู่ถาวรบนใบหน้า สภาพหน้าดีขึ้นค่ะ สามารถออกไปทำงานได้ปกติโดยที่คนทั่วไปไม่ได้มาสนใจอะไรกับรอยแผลที่เกิดจากการรักษาค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ตอบข้อ 9 การรักษาจะต้องรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีแนวทางการรักษา โดยอธิบายให้ผู้ที่เข้ารับการรักษาเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาและวิธีการเลือกใช้วิธีหรือเทคนิคนั้นนี้มาแก้ปัญหา เพื่อให้ผู้รับการรักษามีความรู้และความเข้าใจตรงกันและให้ความร่วมมือในการรักษายิ่งขึ้น ทางผู้รับการรักษาทำตามวิธีที่แพทย์แนะนำพร้อมกับการมีวินัย จริงจังในการรักษา จะทำให้ผลลัพธ์ในการรักษาดีขึ้นเกิดความคุ้มค่าและพร้อมที่จะจบปัญหาผิวที่เรื้อรังมานาน ที่จรัลการแพทย์ให้คำแนะนำในการรักษาอย่างตรงไปตรงมา รักษาได้อย่างตรงจุด ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากการรักษาเป็นที่ประจักษ์ค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 923

.

================

.

คุณพชร อายุ 39 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1721606661214040

.

( ^ )> ...วันเสาร์ที่ 11 พ.ย. 60 นี้ ... มาดูคนไข้ใหม่ที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังของเราที่เคยไปพึ่งทั้งแพทย์ทางเลือกที่ใช้การฝังเข็ม และ ไปรักษาทั้งแพทย์ผิวพรรณความงามที่ใช้สุดยอดนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ล่าสุดที่ราคาต่อเลเซอร์เฉลี่ยตัวละประมาณ 17000 บาทนั้น ตอนนี้กำลังจะเริ่มเข้ามารักษาคนไข้ฝ้า กระในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ มาดูกันว่าคนไข้ที่ไปทำจริง ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ???!!!??? … 
.

การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดูคนไข้ทั้งหมดของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่มีแต่เน้นการโฆษณาเกิน้าใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษาให้ได้ผลจริงกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา ... 
.

คนไข้เราท่านนี้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ หรือทำเป็นคอร์สราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย ระคายเคือง เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.

วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว จากการทายา ทรีทเมนท์ เลเซอร์ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า จากคลินิกทั่วไป มาแล้ว 3 แห่ง ทำทั้ง เลเซอร์ ยากิน ยาทา แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือการฝังเข็ม เพื่อรักษาฝ้าเป็นการรักษาแบบแพทย์ทางเลือก รวมทั้งการทำทรีทเมนท์โดยการนำแผ่นหยกมาขูดหน้า พอทำไปสิวผดขึ้น ท้ายสุดหน้าแห้งตึงลอก ผลที่ได้คือ ฝ้าแย่ลง ... หลังจากนั้นไปรักษาด้วยการทำเลเซอร์นัวตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกในการรักษาฝ้าแบบเป็นคอร์ส 3 ครั้ง แบบไม่แผล มียากิน ยาทา ทำไป 3 ครั้ง ผลที่ได้คือ แย่ลง และฝ้าก็เข้มขึ้น ขยายวงกว้างขึ้นอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพชร อายุ 39 ปี อาชีพ พนักงานโรงงาน มาจาก ชลบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพชร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพชรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … คุณพชรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณพชรคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … ฝ้า กระ รอยดำที่แย่ลงนั้น เกิดขึ้นหลังจากไปฝังเข็ม และขัดหน้าด้วยหรือไม่ ลองเล่ารายละเอียดให้ผู้อ่านพิจารณาครับ ? … โฆษณา การตลาดแบบไหน ถึงชวนเชื่อให้เราเข้าไปฝังเข็ม และพอไปจริง ๆ ได้ฝังเข็มอย่างเดียวจริงหรือไม่ หรือโดนทำอย่างอื่นด้วย และสรุปว่าแพทย์ทางเลือกรักษาฝ้า กระ รอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงามมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ราคาต่อครั้งค่อนข้างแพงในการรักษาฝ้าแบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ แพทย์ให้ยากิน ยาทามาด้วยหรือไม่ และได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพชรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพชรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ? … เราได้แนะนำแนวทางการรักษาของการทำเลเซอร์แบบมีแผล และแนะนำวิธีการป้องกันดูแลรอยต่าง ๆ บนหน้าหลังเลเซอร์ และแนะนำให้มีวินัยให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ลดความเสี่ยงที่จะมีรอยให้มากที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณพชรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Peegea Jap #ตอบชุดคำถามที่1
1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 1 ปี 
ช่วงแรกที่เป็นฝ้ามีแค่เงาจางๆ พอเวลาผ่านไปสีเข้มขึ้นและกว้างขึ้น

.



1.2 ถ้าเริ่มเป็นควรรีบรักษาและควรได้รับการรักษาจากแพทย์ผิวหนัง #ที่มีความชำนาญ
เพราะฝ้าที่เป็นมานานและเข้มมีขนาดกว้างจะรักษายาก

.



1.3 ครีมหรือยาทาฝ้าไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลยมีแต่ดำขึ้น

.



1.4 สันนิษฐานว่ารอยฝ้าที่แย่ลงเกิดจากการขัดนวดหน้าและกัวซา(ขูดหน้าด้วยแผ่นหยก)

#สาเหตุที่ช่วงแรกที่เริ่มเป็นฝ้าแล้วเลือกรักษาฝ้าด้วย #การฝังเข็มและกัวซาเพราะอ่านข้อมูลรวมถึงคลิปรีวิวในอินเตอร์เน็ตก็มีผู้ระบุไว้ว่าทำให้ระบบเลือดลมหมุนเวียนดีขึ้นทำให้หน้าใสฝ้ากระหาย...ไปปรึกษาที่คลีนิคก็พบว่าแพทย์ที่ทำการฝังเข็มน่าเชื่อถือจบจากสถาบันที่มีชื่อเสียง...ทำงานในรพ.ที่มีชื่อ มีเจ้าหน้าที่ของรพ.มารักษาก็ฝ้าหาย...จึงตัดสินใจรับการรักษาด้วยการฝังเข็มและกัวซา.. #ที่สำคัญราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการต้องไปทำเลเซอร์#แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือฝ้าแย่กว่าเดิม

.



1.5 จากนั้นไปรักษาที่คลีนิคแพทย์ที่เคยรักษาสิวให้ตอนวัยรุ่นมีการรักษาด้วยเลเซอร์ที่ไม่มีีรอยแผลเรียกว่า #Picosure ซึ่งตัดสินใจซื้อคอร์ส3ครั้งเพราะเห็นภาพในแฟ้มประวัติคนไข้แล้วฝ้าจางหายจริง 

#ตามที่หมออธิบายการรักษาด้วยวิธีนี้ไม่มีแผลเพราะหมอบอกว่าเป็นการยิงเข้าไปในชั้นผิวเพื่อทำให้เมลานินที่เป็นต้นเหตุของฝ้าแตกตัวออกและหลังจากนั้นเม็ดเลือดขาวก็จะกำจัดออกไปตามธรรมชาติของร่างกาย

เฉลี่ยแล้วค่ารักษาต่อครั้งรวมค่ายากินยาทาด้วยประมาณ20,000บาท
#หลังจากรับการรักษาไปครั้งแรกหน้าเป็นผดเม็ดเล็กๆแห้งคันหลังเลเซอร์ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าแพ้ยาชา
#หลังจากทำไปจนครบ3ครั้งฝ้าไม่จางลงแต่มีขนาดกว้างขึ้น 

.



1.6 โดยหลักที่ตัดสินใจรักษาในแต่ละที่คือเห็นรีวิวในอินเตอร์เน็ต-->เข้าไปปรึกษา-->ได้เห็นรูปคนที่มารักษาว่าหายจริงและคำอธิบายวิธีการรักษาจากหมอ #แต่ไม่เคยเห็นตัวจริงของคนที่มารักษาเลย

.

Peegea Jap #ตอบคำถามชุดที่2
2.1 ทางคลีนิคชี้แจงชัดเจนค่ะว่าต้องใช้เวลาและต้องรักษาเป็นคอร์สตามความเหมาะสม
#และรู้สึกเสียดายที่รู้จักที่นี่ช้าไปไม่งั้นคงไม่ต้องเสียเงินมากมายไปกับคลีนิคที่เคยรักษามา

.



2.2 ให้100%ค่ะ #เพราะก่อนไปรักษาไปค้นประวัติหมอจากอินเตอร์เน็ตแล้วจบหมอจริงสาขาตจวิทยา มั่นใจระดับนึงว่ามีความรู้เรื่องผิวหนังแน่และได้เข้าไปคุยกับคนไข้ที่เคยรักษาที่นี่จำนวน3คน..ได้คำตอบว่ารักษาฝ้าได้ดีขึ้นจริง...เมื่อวันที่พบหมอก็มีการอธิบายสร้างความเข้าใจมีการอธิบายก่อนหลังรักษารวมถึงได้เห็นคนไข้ตัวจริงที่เคยรักษากับหมอจนถึงปัจจุบันก็ยังวางใจ.ให้หมอเป็นคนดูแลผิวหน้าให้

.



2.3 เคยอ่านเจอกระทู้ในอินเตอร์เน็ตว่าที่นี่รักษาแพงและบังคับทำคอร์ส..แต่เมื่อมารับการรักษาก็พบว่าเรามีสิทธิ์เลือกได้และหมอจะชี้แจงว่าแต่ละระดับราคามีขั้นตอนและรูปแบบ,ระยะเวลาของการเห็นผลต่างกันยังไง

.



2.4 หมอชี้แจงตั้งแต่วันแรกถึงสาเหตุของฝ้าและผลหลังรักษารวมถึงการปฏิบัติตัวขณะรักษา,การดูแลหลังจบคอร์ส..ให้ข้อมูลแผ่นพับมากับยา...รวมถึงให้คำปรึกษาออนไลน์และโทรสอบถามได้ด้วย

.



2.5 หมอชี้แจงแล้วว่าเมื่อจบคอร์สต้องดูแลผิวหน้าอย่างไร

#สุดท้ายฝากเกี่ยวกับการตัดสินใจรักษาควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังโดยตรงซึ่งเข้าไปดูว่าจบด้านตจวิทยาจริงหรือไม่ได้ที่

http://www.tmc.or.th/service_check.php
ดูผลงานของหมอเหล่านั้นจากคนไข้จริงที่มารีวิว...ถ้าเป็นไปได้ลองสอบถามไปที่คนที่เคยรักษากับหมอหรือคลีนิคนั้นๆ

.




JSLC Superhero ท่านที่ 922

.

================

.

คุณธีระพงศ์ อายุ 34 ปี มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1720355608005812

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 10 พ.ย. 60 นี้ ... จรัลการแพทย์ตามรักษา คนไข้ที่มีปัญหาจากทั่วประเทศ แม้กระทั่งไปทำศัลยกรรมมาแล้วมีผลข้างเคียง เช่น แผลหลุม แผลนูน รอยดำ และอื่น ๆ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา แต่ก็เกิดขึ้นได้ ... วันนี้มาตามดูเรื่องราวที่น่ารับรู้ไว้เป็นเครื่องเตือนสติก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรม เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับคนไทยมากมายโดยไม่รู้ตัวได้ !!! ... คนไข้ใหม่ของเราที่มารักษาด้วยปัญหาหลุมแผลเป็นที่บริเวณจมูก เกิดจากการอักเสบหลังใส่ซิลิโคนแท่ง แล้วทำให้เป็นหลุม และรอยเรื้อรังที่บริเวณปลายจมูก นอกจากนั้นยังมีแผลหลุมสิว แผลนูน รอยคล้ำสิว และแผลบุ๋มขนาดเล็ก เป็นมาระยะเวลา 7-8 เดือน คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษา จนได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีระพงษ์ อายุ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชุมพรครับ …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีระพงษ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจักใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธีระพงษ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมแผลเป็น รอยคล้ำที่ปลายจมูก และหลุมแผลเป็นเล็ก ๆ ที่ข้างปีกจมูกนั้น ว่าเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว และเกิดจากอะไรครับ ? … แพทย์หลายที่จะบอกว่า หลุมแผลเป็น รอยคล้ำที่เพิ่งเกิดขึ้นนั้นจะหายเองได้ใน 3-6 เดือนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่1.2 … ก่อนไปทำศัลยกรรม แพทย์ได้แจ้งความเสี่ยงของการไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวอย่างสวยหรู หรือผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น หลุมแผลเป็น และแผลนูน รอยดำที่จมูกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... หลังทำศัลยกรรมใส่ซิลิโคนแท่งนั้น แผลเริ่มอักแสบกี่วันหลังทำ และแพทย์ได้แก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 … คุณธีระพงษ์ลองเล่าให้ผู้อ่านดูว่า หลังไปทำศัลยกรรมแม้กับแพทย์ที่ดูมีภาพลักษณ์ดี มีชื่อเสียงดีมาแล้วนั้น สรุปว่าได้ผลดีงาม ปลอดภัยแบบที่หน้าม้ารีวิวกันโครม ๆ ใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธีระพงษ์คิดว่าเราควรหาข้อมูลเรื่อง ความเสี่ยงของการศัลยกรรมแล้วไม่ได้ผล หรือผลข้างเคียงของศัลยกรรม ก่อนไปทำศัลกรรมบ้างหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … คุณธีระพงษ์เห็นด้วยกับการที่คลินิกจรัลการแพทย์ หรือสถานพยาบาลอื่น ๆ ให้ยากิน ยาทา และการดูแผลที่ดีอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ป้องกันรอยดำ แผลเป็นแบบต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังศัลยกรรม หรือเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณธีระพงษ์ การป้องกันปัญหานั้นคุ้มค่ากว่า และง่ายกว่า รอให้เกิดมีผลข้างเคียง แล้วตามแก้ทีหลังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรเลือกคลินิกรักษาหลุม ที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์มาก ๆ เพื่อรักษาหลุม แผลเป็น รอยดำ และมีแนวทางการป้องกันแผลเป็นหลังรักษา ดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปที่รักษาที่อืนอาจจะไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเจอหน้าที่หรือแพทย์ที่ประสบการณ์ไม่มากพอที่จะทำให้ปลอดภัยโดยรวมครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... คุณธีระพงษ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นแผลเป็นหลุมตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลช้ากว่า ยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะด้ผลน้อย ช้า ยาก เปลืองกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ที่เขาว่า หลุมที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณธีระพงษ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาบนใบหน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ข้อมูลในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ แตกต่างจากเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกของคลินิก และโรงพยาบาลอื่น ๆ อย่างไรบ้าง และได้เห็นเวบ หรือเฟสบุ๊คมีข้อมูลละเอียด มาก และต่อเนื่องยาวนานแบบของคลินิกเราบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทร หรือติดต่อเข้ามาทำเรื่องนัดหมายตรวจรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นแนวทางที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามการรักษาที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีระพงษ์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับความรู้เรื่องการดูแลรักษาหลุมที่รู้มาเองนั้น ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา หรือข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แตกต่างกันกับที่รู้มาเองอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกวิธีการ หรือคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณธีระพงษ์เลือกวิธีการ หรือคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์ที่รักษาเฉพาะที่ หรือทั้งหน้า และเลือกระดับกลางค่อนข้างดี หรือหรือดีมากที่สุดครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธีระพงษ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมแผลเป็นขนาดใหญ่เรื้อรังว่า อาจจะไม่ได้ต้องหาย 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เราได้แจ้งให้คุณธีระพงษ์ทราบถึงการมีวินัยในการเข้ามารักษานั้น จะส่งผลถึงผลการรักษาบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คุณคำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธีระพงษ์มากๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ธีระพงษ์ นกยูงทอง 1.1 แผลเป็นมาประมาณ 8เดือลแล้วครับเกิดจาก ผ่าตัด ตกแต่งจมูก เสริมจมูก แล้วติดเชื้อ ทำให้เป็รรอยแผลเป็นและรอยบุ่ม ครับ หมอเสริมตกเคยบอกว่า เดียวแผลมันจะหายไปเองซึ่งเมื่แผมไปหาดูข้อมูล มา มันไม่มีทางหายไปได้ ครับเมือเกิดแผลก็ต้องเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต ไม่มีทางบหายไป แค่จางลงได้เท่านั้น

.


1.2 ไม่มีการแจ้งรายระเอียดหรือผลที่จะตามมาเลยครับ มีแต่บอกว่าจะดีอย่างนั้นอย่างนี้ หลังติดเชื้อก็ให้ยาแก้อักเสบ และฉีดยาแก้อักเสบครับ ไม่มีรับผิดชอบอะไรครับ

.


1.3 คืออันนี้มันแล้วแต่ดวง แล้วแต่จะเจอหมอดีหรือไม่ดี จริงๆครับ รีวิวนี้ มันก็เป็นส่วน1 ในการตัดสินใจ แต่ครั้งนี้ผมพลาดมากๆ ครับ เจอหมอแย่ และไม่รับผิดชอบใดๆเลย การที่จะเสริมจมูก หรือศัลยกรรม อะไรก็แล้วแต่ ต้องทำใจไว้ก่อนเลยครับ มีโอกาส พลาด ติดเชื้อ เป็นแผลเป็น ได้หมดครับ ควรจะเลื่อกหมอที่ มีความรับผิดชอบ สูงๆ ประกัน นานๆ ครับ

.


1.4 การให้ยากินยาทา หลังเลเซอร์ ของหมอจรัญนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและถูกต้องแล้วครับ เพราะ ถ้าไม่ได้ให้ยามา แล้วรอยดำรอยแดงไม่หาย ก็จะไปโทษคุณหมออีกว่ารักษาไม่ดี เลเซอร์ไม่ดี หมอไม่ดีเพราะไม่ให้ยาป้องกันมาด้วย ราคายามันน้อยมากเมือมาเทียบกับ ผลที่จะตามมาในภายหลัง

.


1.5 อันนี้ผมก็แบบทึ่งกับ จรัลการแพทย์ ปรกติแล้วคลินิกส่วนใหญ่ แพทย์ จะไม่เป็นคนคุยโทรศัพท์กับลูกค้าเอง ไม่ค่อยอธิบายให้ลูกค้า ฟังมากเท่าไร น้อยคลินิกครับ ที่จะทำแบบจรัญการแพทย์ ซึงมันได้ตรงที่มันได้เข้าใจกันมากกว่าที่จะคุยกับ พยาบาล ครับ

.


1.6 อันนี้หละผมพลาดมากๆ ซึ่งไม่มีความรู้เลยว่าต้องรักษา ตั้งแต่เป็นช่วงแรก1-3เดือน การรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นจะรักษาได้ง่ายกว่าไวกว่าประหยัดงบกว่ามาก ครับ

.


2.1 อย่างแรกเลยครับได้คุยกับหมอทางโทรศัพท์ โดยตรง หมออธิบายตรงไปครงมา รักษาตามงบให้ แต่ถ้างบน้อยมากๆ แล้วจะรักษา หมอก็จะบอกตรงๆว่า งบแค่นี้รักษาไม่หายหรอก หมอไม่หลอกคนใข้ครับทำให้เชื่อใจได้ระดับ1 มีรีวิวลูกค้าตัวจริงเสียงจริง ไม่หน้าม้า ไม่ตกแตงรูปภาพคนใข้ ก่อนทำและหลังทำ

.


2.2 หมอจะพยายามรักษาคนใข้ไห้ไว้ที่สุดและอธิบายให้คนใข้เข้าไจมากที่สุด จึงต้องเตรียมเวลา 2-3 ชั่วโมง ในครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากครับ

.


2.3 อันนี้ดีมากครับ สำหรับคนมาจากไกลๆ ประหยัดเวลา ในการรักษา

.


2.4 หมอได้อธิบาย ราคา การรักษา ได้ผลยังไงหรือไม่ได้ผลอย่างไร งบการรักษา ซึ่งบอกอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งลองมาคิดคำนวนราคา ถูกกว่าบางคลินิก เพราะหมอใช้เลเซอร์หลายตัวในคราวเดียวกัน คลินิกอื่นใช้ตัวเดียว

.


2.5 หมอได้อธิบายตามตรงหมดครับ ไม่มีอะไรหาย 100%ได้ มีแต่ดีขึ้นน้อย ดีขึ้น ดีขึ้นมาก มันแล้วแต่ ระยะเวลาแผล การตอบสนองของผิวแผล การดุแลหลังเลเซอร์ มีวินัยแค่ไหนในการรักษาของคนใข้

.


2.6 ก็อยากจะบอกว่า ไม่ว่าแผลเป็น สิว ฝ้า อะไรก็แล้วแต่ ให้รีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นครับ อย่าปล่อยไว้นาน ยิ่งนาน ยิ่งยากในการรักษา ราคาก็จะแพงกว่ามาก และควรเลื่อแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จริงๆ จรัญการแพทย์ คือตัวจริงครับ ตรงไปตรงมา ได้คือได้ ไม่ได้คือไม่ได้

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 921

.

================

.

คุณจันทพิมพ์ อายุ 20 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1718026071572099

.

( ^ )> … วันพุธที่ 8 พ.ย. 60 นี้ ... คนไข้ที่มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธาจริง ๆ นั้น แม้เป็นคนไข้ที่ไม่จำเป็นต้องทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ แต่ขอให้มีวินัยเต็ม 100 % เลเซอร์คอร์สกลาง ๆ หรือทำคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานก็ได้ผลดีใช้ได้ครับ .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยรักษากับเรามาตั้งแต่ ปี 2557 ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ เรื่องสิว รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยมีบางจังหวะที่หลุดการรักษาไป รักษาจนหน้าดีขึ้นแล้ว ใช้ครีมหน้าขาวไม่กี่สัปดาห์ จนหน้ามีสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ รอยสิว มีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยขึ้นที่แก้ม พอมารักษากับเราจนดีเรื่อย ๆ … และหลังจากนั้นคนไข้ป้องกันเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหาตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ กับเรามาตลอดครับ .... และนี่คือการปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้จริงกับการรักษาคนไข้ทางด้านผิวหนังครับ
.


... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือ คุณจันทพิมพ์ อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร มาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ที่อาจจะช่วยเป็นแสงสว่างกับคนไทยได้มากมายในอนาคตให้มีความรู้ มีลู่ทางที่จะรักษาหน้าให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าชั่วชีวิต 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


คุณจันทพิมพ์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 59 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1123951617646217

.


........................
.


คำถามที่ 1 … คุณจันทพิมพ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว รอยสิว” ว่าเป็นมาทั้งหมดตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … รักษาสิว รอยสิวที่จรัลการแพทย์มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ตลอดเวลาที่คุณจันทพิมม์ที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาหลายปีนั้น เคยโดนคลินิกเราบังคับ หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์ที่แพงเกินตัวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในกรณีที่เลเซอร์อาจจะดูแพงไปสำหรับคนไข้เราที่อายุยังไม่มาก และยังไม่ได้ทำงานนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก ที่เป็นทรีทเมนท์ให้ฟังตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … หลังจากทำทรีทเมนท์กับเรามาตลอด ทั้งช่วงที่ปัญหายังค่อนข้างเยอะ และช่วงที่หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนพยายามสร้างเรื่องป้ายสีใส่ร้ายคลินิกเราว่า ทรีทเมนท์ หรือยาทาของคลินิกเรา ทำให้หน้าบางออกแดดไม่ได้เลย มีผลข้างเคียงอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณจันทพิมพ์รักษากับเรามาเป็นระยะ ๆ ในช่วง 3 ปีนั้น โดยสรุปการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือไม่อย่างไร ?
.


คำถามที่ 4 … ทรีทเมนท์ ยากินรักษาสิว ยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น ในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวนั้น ทำให้มีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบความปลอดภัยของยาทาเรา กับครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ตแล้ว การมารกษากับแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังนั้น มีประโยชน์ในแง่ความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … มีคำโฆษณา สร้างภาพอะไรถึงล่อคุณจันทพิมพ์ไปซื้อครีมหน้าขาวในอินเทอร์เน็ตมาใช้ครับ ? … ใช้ไปกี่วันสิวถึงเริ่มขึ้น และพอเริ่มขึ้นแล้ว หยุดใช้สิวหายเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? … มีปัญหาหน้าหมองคล้ำคล้ายฝ้าขึ้น หลังหยุดครีมหน้าขาวประมาณกี่วันครับ ?
.


คำถามที่ 6 … สิว รอยสิว รอยคล้ำคล้ายฝ้าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เท่าที่รักษากับเรามานั้น คุณจันทพิมพ์คิดว่าความมีวินัยในการรักษา มารักษาแบบต่อเนื่องจริง ๆ ในช่วงที่มีปัญหายุ่งยาก จะทำให้ปัญหาบนใบหน้าที่ดูเหมือนรักษาไม่ง่ายนั้น ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่่ 7 ... ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยเรื้อรัง หรือรักษาแบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไปเรื่อย ๆ จนปัญหากลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยมารักษา เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...
.


คำถามที่ 8 ... ลองให้คะแนนการให้ข้อมูลเรื่องการให้ข้อมูล เรื่องสิว รอยสิว การรักษา-การป้องกัน ว่าที่รักษากันมา 3 ปีนั้น คุณจันทพิมพ์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 9 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจันทพิมพ์คิดว่า ควรค่อย ๆ ลดการรักษาเป็นการป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแลโดยแพทย์ผิวหนัง หรือหายตัวไปลองเสี่ยงไปรักษาแบบคิดเองเออเอง หรือลองเสี่ยงไปซื้อผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว ยาแรง ๆ ของบางที่ มาใช้และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้น ในตอนนี้ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณจันทพิมพ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Baitoey Thipsuda ตอบคำถามที่ 1
-เป็นสิวมาทั้งหมดตั้งแต่อายุ 17 ปี รักษาที่คลินิกมา3 ปีแล้ว
.


ตอบคำถามที่ 2
-ทางคลินิกไม่มีการที่จะบังคับให้ทำเลเซอร์เพราะว่าเรายังไม่มีรายได้และมีราคาที่แพงเกินไปทางคลินิกจึงแนะนำให้ทำทรีทเมนท์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เห็นผลชัดเจนค่ะ
.


ตอบคำถามที่ 3
-หลังจากที่ทำทรีทเมนท์มาตลอดนะคะ ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวหน้ากระจ่างใสเรียบเนียนอย่างชัดเจนค่ะการรักษาที่คลินิก มีความปลอดภัยไม่ทำให้หน้าบางสามารถออกแดดได้ตามปกติค่ะ
.


ตอบคำถามที่ 4
-การทำทรีทเมนท์ กินยาสิวยาทาของคลินิกไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงเช่นในกรณีที่กินยาสิวนั้นคุณหมอจะให้ตรวจเลือดทุกๆหกเดือนเป็นประจำจากที่มารักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังนั้นทำให้รู้ว่ากว่าเราจะเลือกครีมใช้ให้แต่ละตัวนั้นเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักไม่ใช่แต่ว่าสักแต่ว่าจะใช้ให้ได้ผลตามที่ตัวเองนั้นต้องการค่ะ
.


ตอบคำถามที่ 5
-คำโฆษณาที่ทำให้ตัวฉันไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ในอินเตอร์เน็ตนั้นก็คือว่าสรรพคุณที่ทำให้หน้าเนียนขาวใส นั่นเองค่ะ ใช้ไปประมาณหมดกระปุกค่ะแล้วหยุดใช้สิวก็เริ่มขึ้นพอหยุดใช้สิวก็ขึ้นแบบไม่มีหัวจึงตัดสินใจมารักษาที่คลินิกทันทีค่ะแล้วก็มีปัญหาหน้าหมองคล้ำไม่ใสเท่าตอนที่ใช้ครีมหน้าขาว

.


ตอบคำถามที่ 6
-ตอนนี้หน้าดีขึ้นประมาณ 80% แล้วค่ะ ตอนที่หน้ามีปัญหาแล้วเรารักษาต่อเนื่องจึงทำให้สิวและรอยสิวนั้นหายไวมากขึ้นค่ะเพราะเรามีวินัยใน การรักษา
.


ตอบคำถามที่ 7
-ควรรีบรักษาตามที่แพทย์แนะนำเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวและเป็นสิวเรื้อรัง ที่เลือกวิธีตามที่คุณหมอแนะนำเพราะว่าอยากให้หน้ากลับมาเนียนขาวใสแบบเดิมและเป็นการป้องกันหลุมสิว รอยสิวด้วยค่ะ
.


ตอบคำถามที่ 8
-เต็ม 100 ค่ะ เพราะตอนไปรักษากับคุณหมอครั้งแรกคุณหมอเปิดหนังสือเกี่ยวกับผิวหนังหรือเรื่องสิวให้ฉันอ่าน และคุณหมอจะชอบตั้งคำถามให้เราตอบถามกับคุณหมอ เช่น เพราะเหตุใดเราจึงต้องทานยาร่วมกับการรักษา และเกร็ดความรู้อีกเยอะแยะมากมายที่คุณหมอพูดจนดิฉันจำได้ค่ะ
.


ตอบคำถามที่ 9
-ไม่ควรที่จะหายตัวไปเลยเพราะว่าเราต้องมีการดูแลรักษาต่อเนื่องเพื่อที่เราจะป้องกันและเฝ้าระวังและเป็นการดูแลรักษาผิวหน้าให้เรานั้นเนียนขาวใสเหมือนตอนที่ทางคลินิกดูแลค่ะเราต้องมีวินัยในการรักษาเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนค่ะ :D

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 920

.

================

.

คุณพัฒนา อายุ 41 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1714308848610488

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 60 นี้ ... ฝ้าถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่เป็นเล็กน้อยที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา รักษาฝ้าบริเวณโหนกแก้มก็ไม่ค่อยดีขึ้น จนท้ายที่สุดฝ้าเริ่มเป็นมากขึ้นในช่วง 2 ปีหลังมานี้ เลยตัดสินใจไปรักษาฝ้าอีกครั้งที่คลินิกอีกที่เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ Ionto ทำเป็นครั้ง มียาทา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย พอหยุดทายาได้ครึ่งปี ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 ต.ค 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัฒนา อายุ 41 ปี อาชีพ ข้าราชการครู มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัฒนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพัฒนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเราไปรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ดีพอ เบาเกินไป จนไม่ทำให้ฝ้าหาย หรือดี ๆ แย่ ๆ เพราะไม่มีแนวทางป้องกันฝ้าโยโย่กลับมา เช่น ทรีทเมนท์ธรรมดา ยาทาที่ไม่ดีพอ หรือไม่ปลอดภัยเพียงพอนั้น ฝ้าจะค่อย ๆ แย่ลงจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพัฒนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้หรือไม่ และในท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณพัฒนานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำทรีทเมนท์ที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพัฒนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพัฒนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพัฒนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Patthana Sairat 1.1 ค่ะ หากไม่รีบรักษา ฝ้าจะค่อยๆ แย่ลงค่ะ

.


Patthana Sairat 1.2 โดยส่วนตัวคิดว่าแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยแต่ฝ้าก็ไม่อาจจะหายไปเองได้ค่ะ

.


Patthana Sairat 1:3 ยาทาจากคลินิกที่เคยรักษาก็ได้ผลในระดับหนึ่งค่ะ

.


Patthana Sairat 1.4 สองแห่งค่ะ ทำทรีทเมนท์ และใช้ยาทาค่ะ

.


Patthana Sairat 1.5 คิดว่า..น่าจะเริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆ ค่ะ

.



Patthana Sairat
 2.1 คุณหมอแจ้งให้ทราบค่ะว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และให้เลือกคอร์สตามความเหมาะสม

.


Patthana Sairat 2.2 คะแนน 100% ให้ 85% ค่ะ

.


Patthana Sairat 2.3 ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลและให้เลือกคอร์สเองค่ะ

.


Patthana Sairat
 2.4 ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลสำหรับผลการรักษาค่ะ และแจ้งให้ทราบว่าหลังจากการรักษาควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมากๆ ค่ะ

.


Patthana Sairat
 2.5 ควรเลือกคลินิกที่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนและมีความเป็นไปได้ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 919

.

================

.

คุณวรรณี อายุ 39 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1713088345399205

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้รักษาคนไข้เราที่มีผลข้างเคียงจากที่คลินิกหรือโรงพยาบาลอื่น จนเราแก้ไขให้ดี หรือดีมากแล้ว แต่ปัญหาบางอย่างก็ขึ้นใหม่ได้ในอนาคต บางท่านอาจจะต้องไปทำงาน ศึกษาต่อ หรืออาศัยอยู่ต่างประเทศ จึงอาจจะไม่สะดวกให้เราดูแลเฝ้าระวังป้องกัน หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ก็กลับมารักษาเมื่อมีปัญหาค่อนข้างเยอะ หรืออาจจะเยอะกว่าในอดีต อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณวรรณี อาชีพพยาบาล อายุ 39 ปี ที่ได้มารักษารอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พอดีขึ้นมาก ก็ได้ไปอยู่ต่างประเทศ (ประเทศ England) มา 3 ปี ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไปโดนแดดจัดแบบต่อเนื่อง จนฝ้าขึ้นใหม่ทั่วแก้ม จึงได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 60 นี้ครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่เคยมารักษากับเรา เมื่อปี 2556 ด้วยปัญหา รอยดำ หรือรอยเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYAG และมีฝ้า กระตื้น กระลึกอย่างละเล็กน้อย จนดีขึ้นมาก ๆ แต่ก็หลุดการรักษาไปเพราะต้องไปต่างประเทศ ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้งด้วยปัญหาฝ้า 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


........................ ........................

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในรอบนี้ หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไปเช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในฐานะคนไขเก่าเราที่เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2556 ณ ตอนนนั้น ปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ณ ตอนนั้น สภาพหน้าโดยทั่วไปเช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... อยากให้คนไทยได้รู้ความจริง กับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แม้ว่าไปรักษาโรงพยาบาลใหญ่ เจอแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไปอย่างที่คุณวรรณีได้รับรู้ด้วยตัวเอง หรือเห็นตัวอย่างคนไข้ที่คลินิกเราด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


........................ ........................
.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรรณี ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรรณีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณวรรณีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ ปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณวรรณีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2556 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณวรรณีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณวรรณีลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณวรรณีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 5 … คนไข้ไปอยู่ต่างประเทศที่อยู่เมืองหนาว แล้วเป็นฝ้าขึ้น จริงมั๊ย? ลองให้ความรู้ท่านผู้อ่านหน่อยครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณวรรณีคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณวรรณียังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวรรณีคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณวรรณีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรรณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


BourKwan AnDa ตอบชุดคำถามพิเศษ
ข้อ 1 รอยฝ้า กระ ดีขึ้น 60-70 % ค่ะ

.


ข้อ 2 ตอนปี 2556 รอยดำจากการเลเซอร์ที่ ร.พ ดีขึ้น 90 % ค่ะ

.


ข้อ 3 ตัวเองเคยรักษากับ รพ มีชื่อค่ะ แต่ไม่ได้หมายถึงหมอจะรักษาดีนะค่ะ

.


BourKwan AnDa
 ตอบชุดคำถามปกติ

ข้อ 1. เคยเห็นมีคนใส่ร้ายคลินิกค่ะ แต่ว่าเราเคยทำกับคุณหมอ ก็มั่นใจในคุณหมอมากกว่าค่ะ

.


ข้อที่ 2ควรหาข้อมูลให้ดีก่อนค่ะ ก่อนรักษา ควรรักษาเมื่อมีปัญหาไม่มาก การรักษาจะได้ผลมากกว่าค่ะ

.


ข้อที่ 3ช่วงแรกก็มีรอยดำบ้างค่ะ แต่ทำตามคำแนะนำก็จะดีขึ้นเรื่อยค่ะ 

.


ข้อที่ 4 ให้คะแนน 85 คะแนน

.


ข้อที่ 5 เดินทางหลายที่ ไปต่างประเทศนานๆอาการหนาวทำให้เราไม่ระวัง การผลเสียมากกับหน้าค่ะ 

.


ข้อที่ 6 ออกแดดไปทะเลบ่อยๆค่ะ ไม่เกิดปัญหาค่ะ แค่เรามีวินัยในการดูแลตามคำแนะนำของคุณหมอค่ะ

.


ข้อที่ 7 ปลอดภัยค่ะ ไม่มีผลข้างเคียง

.


ข้อที่ 8 ควรรักษาต่อเนื่องตามคำแนะนำของคุณหมอค่ะ และมีวินัยในการรักษา

.


ข้อที่ 9 อยากให้ศึกษาก่อนการทำเลเซอร์ค่ะ เพราะว่าถ้า รพ หรือ คลินิกไม่มีประสบการณ์ปัญหาจะมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

.


ข้อที่ 10 ไม่กล้าไปรักษาที่ไหนค่ะ ถ้ามีปัญหาอื่นๆมารักษาที่นี้มั่นใจในตัวคุณหมอมากกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 918

.

================


.

คุณมาลินี อายุ 47 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 11 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1709347182439988

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 1 พ.ย. 60 ... คนไข้สิวเรื้อรังของจรัลการแพทย์นั้น พอรักษาแล้วปัญหาน้อยลง ปลอดภัย และได้ผลดีมากแล้ว ถ้าคนไข้นั้น ๆ สามารถจะให้เราดูแลต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงที่สิว รอยสิวจะกลับมาเป็นมาก ๆ คนไข้บางท่านที่หลุดการเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันของจรัลการแพทย์ไป ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่จะไปเจอสิ่งกระตุ้นสิวที่มากระทบจนทำให้หน้ามีสิวขึ้นมาอีกได้ ... ทรีทเมนท์เพื่อรักษาปัญหาบนใบหน้าของจรัลการแพทย์ อาจจะได้ผลดี หรือปลอดภัยกว่าเลเซอร์ที่ราคาแพงกว่าหายเท่าของหลายคลินิก หลายโรงพยาบาล แม้คงได้ผลสู้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไม่ได้ แต่ก็สามารถช่วยคนไข้หลายท่านที่ไม่พร้อมทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของเราได้ดีพอควร ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหาสิว สิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก ๆ จนสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2549 ก็ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนรู้สึกมั่นใจขึ้น มีความสุขขึ้น แต่ก็หลุดการรักษาไป สิวกลับมาบ้างเป็นระยะ ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 60... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมาลินี อายุ 47 ปี มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น สิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมาลินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


........................
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะคนข้เก่าที่ดูแลกันมานานพอควร มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณมาลินีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณมาลินีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณมาลินีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง จนทำให้สภาพหน้าดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณมาลินีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ในแต่ละคอร์สรักษาปัญหา ระหว่างช่วงที่มารักษาช่วงแรกเมื่อปี 2549 จนถึงปัจจุบันนั้น คุณมาลินีคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณมาลินีลองให้คะแนนคอร์สรักษาสิว รอยสิวคอร์สที่ทำมาเป็นระยะของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณมาลินีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ตั้งแต่รักษามานั้น มีคอร์สของจรัลการแพทย์คอร์สไหนที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษากันมาเป็นจังหวะ ๆ นั้น ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณมาลินีคิดว่า เราควรมารักษาแบบ “รักษาตอนปัญหาเพิ่งจะเริ่มเป็นใหม่ ๆ ให้เต็มที่ที่สุด เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ไวที่สุด” ไปเลย หรือรักษาแบบค่อย ๆ รักษาแบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้มีผลตกค้างบนหน้าครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณมาลินีคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษาที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณมาลินีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณมาลินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Forget Menot คำถามที่1 ดีค่ะ ให้ความรู้แบ่งปันคนอื่นๆที่กำลังมีปัญหาอยู่ เป็นการแชร์ประสบการณ์จริงๆค่ะ

.


Forget Menot คำถามที่2 มีปัญหาสิวใหม่ๆควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ ไม่ควรไปซื้อยามาทาเอง เพราะจะทำให้หน้าพังและรักษายาก

.


Forget Menot คำถามที่3 การมีวินัยดีที่สุดค่ะ หน้าจะดีขึ้นแน่นอน

.


Forget Menot คำถามที่4 ให้100 เลยค่ะ มั่นใจที่สุดในการรักษาที่นี้ เป็นสิวมาอย่างเยอะมาก คุณหมอกดสิวไม่เคยเป็นแผลเป็น คอร์สรักษาสิวและรอยดีมาก หายแล้วหน้าดีมากเลยไม่มีรอยเลย จากหน้าแย่ๆ เนียนเลยค่ะ

.


Forget Menot คำถามที่5 ปลอดภัยค่ะ ทรีทเมนท์ ก็ดี ยาทา ยากิน ไม่เป็นไรเลยค่ะ

.


Forget Menot คำถามที่6 รักษาให้ไวๆที่สุดค่ะ จะได้ไม่เป็นเยอะ และง่ายในการรักษา

.


Forget Menot คำถามที่7 ไม่ควรหยุดเลยค่ะ ก็ลดระดับการรักษาไว้ จะได้ไม่เป็นอีก มีวินัยในการรักษาดีที่สุด

.


Forget Menot คำถามที่8 อยากจะแนะนำคนที่อ่านและมีปัญหา ให้มาลองรักษาที่นี้เลยค่ะ แล้วหน้าคุณจะดีขึ้น ลองเข้ามาคุยกับคุณหมอ ให้คุณหมอแนะนำค่ะ

.


Forget Menot คำถามที่9 ประทับใจมากค่ะ ไม่เคยผิดหวังเลย เพราะหน้าดิฉันเป็นสิวผื่นผดเยอะ คิดว่าหน้าจะเป็นรอยแน่ๆเลย แต่รักษาที่นี้ไม่เป็นรอยเลย เพราะมีคนเห็นหน้าดิฉันตอนเป็นสิวและตอนหาย ฉันเลยแนะนำให้มาที่นี้

.

 



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view