หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 60 ตอนที่ 40 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 60 ตอนที่ 40 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2560 


JSLC Superhero ท่านที่ 944

.

================

.

คุณอุไร อายุ 37 ปี มาจาก ตาก

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1779952195379486

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 26 ธ.ค. 60 ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก ... 1. จากรักษาสิวจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง 2. จากรักษารอยสิวจนเรื้อรังกลายเป็นฝ้า 3. จากรักษาฝ้าจนกลายเป็นมีเส้นเลือด-หน้าแดง 4. จากรักษาฝ้า กระจนกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ 5. จากรักษาหลุมสิวจนกลายเป็นรอยดำ-ฝ้า 6. จากรักษาฝ้าจนกลายเป็นด่างดำ-ด่างขาว 7. จากหน้าปกติ ใช้ครีมหน้าขาว-ยาทาฝ้า จนกลายเป็นสิว Steroid ฝ้า หน้าแดง และอื่น ๆ อีกมากมาย .... ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่มาจาก แม่สอด จังหวัดตาก ด้วยสภาพปัญหาหน้าเรื้อรังที่ยิ่งรักษา ยิ่งเสียเงิน ยิ่งหน้าแย่ลงไปกันใหญ่
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป จนสุดท้ายมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาวด้วยครับ
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่ไปรักษาหน้ามา 3 แห่ง รวมถึงครีมหน้าขาวที่ทำจากว่านหางจระเข้ด้วย รวมเสียเวลาลองผิดลองถูกอยู่ 10 กว่าปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ มีทั้งรักษากับคลินิกหมอผิวหนัง คลินิกความงาม และร้านสมุนไพรลอกหน้า สิว รอยสิว หลุมสิวก็ไม่หาย เริ่มมีรอยหลุมเรื้อรังที่เกิดจากการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ และยังทำให้รอยแดงจากสิวเปลี่ยนเป็นรอยดำเข้มขึ้นเรื่อย ๆ และกลายป็นฝ้าในที่สุดครับ และคนไข้ใช้สมุนไพร หน้าก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุไร อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก ตาก ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุไร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอุไรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาหลุมสิวนั้นเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปี ปัญหาฝ้าเกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอุไรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณอุไรมาอ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลกับคลินิกที่อยู่ใกล้ ๆ ใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบมีแผล ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ภาพลักษณ์ดี ๆ สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ยาทา ยากิน อาหารที่ได้จากคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และเราเสียค่าใช้จ่ายเรื่องยาทา ยากินไปครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์ธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และการทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการซื้อยาทา กินยามาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? หลังจากใช้สมุนไพรว่านหางจระเข้มาทาหน้า ผลเป็นอย่างไรบ้าง และได้ผลจริงตามที่โฆษณาไว้ หรือที่หลาย ๆ คนบอกไว้หรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


.....................................

ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอุไรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณอุไรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณอุไรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุมสิว ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอุไรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามข้อ1.1เริ่มเป็นสิวมาใด้10กว่าปีแล้วค่ะ และแพ้ครีมแต้มสิวทำให้เป็นสิวอักเสปหลังจากรักษาอาการแพ้ครีมแต้มสิวเริ่มมีรอยแดงทั่วใบหน้า คุณหมอที่รักษาตอนนั้นก็ให้ยาทาแล้วบอกว่ามันจะหายเองตามธรรมชาติแต่ไม่ใช่คะเริ่มมีหลุมสิวจากรอยแดงเริ่มเป็นมากขึ้นเพราะเราใจเย็นว่านานไปคงหายเอง อยากจะเตือนคนที่กำลังเริ่มเป็นควรรีบรักษาเพราะนานไปจะเป็นหลุมสิวเรื้อรังรักษายากค่ะ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามข้อ1.2-1.5ตลอดหลายปีใด้รักษามาหลายที่ก็ไม่หายเสียทั้งเวลาและค่ารักษาก็ไม่ใด้ผลตามที่คาดใว้เคยซื้อครีมในInternetมาใช้ก็ทำให้เหมือนจะดีขึ้นในช่วงแรกแต่นานไปทำให้หน้าบางโดนแดดก็หน้าแดงสุดท้ายเป็นฝ้าและกระ

.


อุไร เอกคณาสิงห์ ตอบคำถามข้อ2.1-2.5ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์เพราะได้อ่านFBและเวปจึงโทรนัดหมายเพื่อรักษาซึ่งในการรักษาไม่มีการบังคับขายคอร์สคุณหมอให้เลือกแนวทางรักษาตามที่คนใข้เหมาะสมและพอใจด้วยตัวเองเรื่องค่าใช้จ่ายค่ายาทางคลีนิคอธิบายใด้ละเอียดเข้าใจง่าย

.

 





JSLC Superhero ท่านที่ 943

.

================

.

คุณแสงดาว อายุ 45 ปี มาจาก นครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1778979492143423


.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ... จรัลการแพทย์ร่วมกับคนไข้เราหลายพันท่านมาช่วยกันบอกเล่าความจริงให้คนไทยอ่านกัน .... มาดูความจริงกันว่า คนไข้จริงไปทำเลเซอร์ยกกระชับราคาครั้งละหลักแสนบาทมานั้น ได้ผลจริงหรือไม่ ???? … ส่วนจรัลการแพทย์นั้น ต้องตามรักษาคนไทยจากทั่วปรเทศที่ไปโดนหลอกรักษาหน้ากับแพทย์คลินิกความงาม หรือแพทย์ที่ให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมา .... จรัลการแพทย์พยายามรักษาให้ได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าทุกคน และรักษาดั่งญาติมิตร จึงทำให้คนไข้เราที่หน้าดีขึ้น ได้แนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาปัญหาหน้ากับเรากันเรื่อย ๆ โดยทางคลินิก “ไม่จำเป็น” ต้องทำการตลาด ทำโปรโมชั่นหลอก ๆ ราคาถูก ๆ จ้างบล็อกเกอร์ชื่อดังมารีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่นทำการสร้างภาพลักษณ์ดี ๆ ไปทำงานที่โรงพยาบาลใหญ่ ๆ ออกสื่อเยอะ ๆ รักษาคนดัง ๆ หรือดารา เพื่อล่อคนไข้ใหม่เข้ามา 
.


คนไข้ที่เป็นฝ้านับแสนนับล้านคน ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กัน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีมากมายที่ท้ายที่สุดก็ทยอยมาให้เรารักษา ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป และไม่ได้รักษากับเราแต่ต้น เราจึงได้แต่รักษาตอนปัญหาเรื้อรังกันมากแล้ว ปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง และมีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วยครับ
.


จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา หน้าค่อย ๆ แย่ลง แถมได้ผลข้างเคียงระยะยาวกันมากมายอีก
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิวหิน รูขุมขน ริ้วรอย ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า จากคลินิกทั่วไปมาแล้ว 2 แห่ง ด้วยการทำเลเซอร์ (IPL แบบธรามดาไม่มีแผล) และทรีทเมนท์ เคยทาครีมหน้าขาวด้วย หลังจากนั้นก็ไปเครื่องยกกระชับราคาเกินครึ่งแสน พอทำเสร็จคุณหมอบอกว่าให้รอ 3 เดือนถึงจะเห็นผล ... พอผ่านไป 3 เดือน สิ่งที่รับจากการเลเซอร์คอร์สหลักเฉียดแสน คือ ไม่ได้ผล !!! ... คนไข้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2560 … โดยมีคนไข้เก่าของเราที่เป็นน้องสาวแนะนำมา คือ คุณประภัสสร ที่รักษาฝ้า กระ และปัญหาหน้ากับเราจนทุกอย่างดีมาก ปัจจุบันอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณแสงดาว อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 45 ปี มาจากนครราชสีมา ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณแสงดาว JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – ในเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ที่น้องสาวคือ คุณประภัสสรได้มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น สภาพพฝ้า และสภาพหน้าดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … คุณประภัสสร ได้แนะนำเราเกี่ยวกับจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – เปรียบเทียบกับที่คุณแสงดาว และน้องสาวทั้ง 2 ท่านไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่นั้น ผลการรักษาของคุณประภัสสรเห็นผลชัดเจนกว่าตั้งแต่รักษากับจรัลการแพทย์เพียงช่วงแรก ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมาดูข้อมูล รูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรา เสียดายหรือไม่ ที่น่าจะเจอกันไวกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ไปรักษาหน้าตามคลินิกดัง ๆ คลินิกความงามที่ภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นดี ๆ แพทย์ที่ว่าเก่ง ๆ เลเซอร์แพง ๆ นวัตกรรมใหม่ ๆ ท้ายที่สุดที่ไปทำมาราคาแพงสุด ต่อครั้งประมาณกี่บาท ดีขึ้นตามที่แพทย์ หรือหน้าม้าใน Internet รีวิว กล่าวอ้างจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอไม่ได้ผล เขาให้รอดูผลกี่เดือน และตกลงรอไป ได้ผลจริงหรือเป็นแค่การเอาสีข้างเข้าถูไปเรื่อย ๆ ครับ ?
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณแสงดาวช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณแสงดาวคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบธรรมดา ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ก็อาจจะยากขึ้น เปลืองขึ้น เสียเวลามากขึ้น” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณแสงดาวคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรังมากขึ้น กว้างขึ้น เข้มขึ้น แบบไหนน่าจะยากกว่า เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า เสียเวลามากกว่ากันครับ ?

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ ที่แม้เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงาม คลนิกผิวหนังมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ไม่ว่าจะเลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแต่ทำแบบธรรมดาไม่มีแผลทั่วไป หรือจะแค่ยาทา บำรุงกันแดด แม้ได้จากคลินิกดัง ๆ แพทย์ดัง ๆ ท้ายที่สุด มีแบบไหนได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวกันโครมครามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้รับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิก หรือน้องสาวที่เป็นคนไข้เก่าเราได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น “เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณแสงดาวอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดค่าตรวจแพง ๆ บังคับคนไข้โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงที่น้องสาวมารักษากับเราเกือบ 1 ปี และคุณแสงดาว กับน้องสาวอีก 1 ท่านที่มารักษาพร้อมกันตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และได้เสียค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณแสงดาวไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ? … เราได้แนะนำแนวทางการรักษาของการทำเลเซอร์แบบมีแผล และแนะนำวิธีการป้องกันดูแลรอยต่าง ๆ บนหน้าหลังเลเซอร์ และแนะนำให้มีวินัยให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ลดความเสี่ยงที่จะมีรอยให้มากที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เน้นราคาถูก ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณแสงดาวมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Taew Svc
 ตอบคำถาม 1,2,3. 

ติดตามผลการรักษาของน้องที่คลินิคคุณหมอ มาตั้งแต่น้องเริ่มทำการยิงเลเซอร์ครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน หน้าน้องดีขึ้นมากค่ะ เลยทำให้เรามีความมั่นใจ ในการรักษาของทางคลินิค เลยตัดสินใจมารับการรักษาที่นี่ค่ะ

.


Taew Svc ตอบคำถาม. 1.1 -1.5
เริ่มเป็นฝ้ามาประมาณ. 2 ปี ช่วงแรกก้อเปนนิดเดียว ก้อรักษาตามคลินิคผิวบ้าง ซื้อยามาทาเองบ้างตามคำแนะนำของเพื่อน เปลื่ยนไปเรื่อย ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง ฝ้าเริ่มขยายวงกว้างขึ้น. เข้มขึ้น. 
เสียค่าใช้จ่ายไปเยอะพอสมควร.

.


Taew Svc ตอบคำถาม. 2.1-2.5
มาที่คลินิค คุณหมอและเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและอธิบายรายละเอียด ก่อน/หลังการรักษา. การดูแลหลังการรักษา. เริ่มรักษายิงเลเซอร์ครั้งแรกวันที่ 13/12/60. ระยะเวลา 13 วัน. เริ่มเห็นผล หน้าใสขึ้น ฝ้าเริ่มจางเล็กน้อยสิวหินหายไป

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 942

.

================

.

คุณกาญจนา อายุ 38 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1777919982249374

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. 60 นี้ ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปโดนหลอกรักษาทรีทเมนท์คอร์สทรีทเมนท์หน้าคอร์สราคากว่า 2-3 หมื่นบาท แต่ไม่ได้ผลเลย ... คนไทยมากมาย กว่าจะมาถึงเราโดนหลอกรักษาหน้า รักษาฝ้าแบบเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ กันอุตลุต ปัญหาพวกนี้ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นปัญหาหน้า หรือฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาหน้า หรือฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ อาจจะมีหลายแสนคน หรือเป็นล้านคน 
.


และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษาที่ไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 4 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยการทำทรีทเมนท์ราคาคอร์สละ 20,000 – 30,000 บาท ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง รักษามา 7 เดือน ทำทรีทเมนท์ทุก 2 อาทิตย์ มียาทาฝ้าทาร่วมด้วย ผลการรักษาคือ ไม่ได้ผล !!! ไม่ดีขึ้นเลย !!! ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 38 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเราไม่ได้รักษา หรือไปรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ดีพอ เบาเกินไป แม้จะราคาแพงแค่ไหน แต่พอเป็นหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนไม่ทำให้ฝ้าหาย หรือดี ๆ แย่ ๆ เพราะไม่มีแนวทางป้องกันฝ้าโยโย่กลับมา เช่น ทรีทเมนท์ธรรมดา เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทาที่ไม่ดีพอ หรือไม่ปลอดภัยเพียงพอนั้น ฝ้าจะไม่ดีขึ้นจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... ในท้ายที่สุด ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ครีมหน้าขาวต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้จริงหรือไม่ และในท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆ บ้างนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้างครับ ? … ทำทรีทเมนท์จากคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ราคาประมาณเท่าไหร ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง และได้ผลตามที่หมอ หรือเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ กล่าวอ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากไหน มีส่วนไหนอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกที่อ่านแล้ว ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? … อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก ก่อนเริ่มลงมือรักษาหน้าในครั้งแรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ Doctor Fee แพงๆ หรือบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้ามาประมาณ 3-4 ปี ใช้ยาทาก็ไม่ดีขั้น ทำทรีทเม้นท์ก็ไม่ดีขึ้น ถ้าเราไม่่รับการรักษาให้ถูกวิธี

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 1.2 ฝ้าไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชียวชาญ และควรจะปรึกษาหมอตั้งแต่ที่ยังเป็นน้อยๆค่ะ

.



Mmay Looney
 ตอบคำถามที่ 1.3 ยาท้าฝ้าที่ได้มาจากคลีนิคอื่นที่ไปรับการรักษามา ไม่สามารถรักษาช่วยได้เลย อาจจะดีขึ้นบ้างตอนทา แต่พอสักพักก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 1.4 รักษามาแล้วหลายที่ ก็ไม่หาย ก่อนที่จะมาที่จรัลคลีนิคก็รักษามา 6-7 เดือน แต่ไม่ดีขึ้นค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 1.5 ถ้าเราเริ่มมีฝ้า ควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นไม่มาก และควรหาวิธีรักษาแบบจริงจ้งโดยแพทย์ผู้เชียวชาญ

.



Mmay Looney
 ตอบคำถามที่ 1.6 ได้รู้จักกกับจรัลการแพทย์ ได้จากอินเตอร์เนต และอ่านจากหลายๆโพส หลายๆความคิดเห็น เราควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 2.1 ครั้งแรกที่โทรเข้ามา คุณหมอเป็นคนรับโทรศัพท์ และแนะนำเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเข้าพบแพทย์ครั้งแรก แจ้งถึงเวลา และ ค่ารักษา เพื่อเราจะได้ประหยัดเวลา เสียดายมากที่มาพบคุณหมอช้าไปค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 2.2 ตอนที่เข้าพบคุณหมอวันแรก ให้คะแนนเต็ม 100 เลยค่ะ คุณหมออธิบายดีมากค่ะ ช่วยแนะนำในการรักษาทุกอย่างค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอ มีวิธีการรักษาหลากหลาย โดยให้คนไข้เลือกเองตามงบประมาณที่ตัวเองมี ไม่มีการบังคับขายยา หรือครอสใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอเน้นย้ำตลอด ว่าฝ้าไม่สามารถหายได้ 100% แต่ถ้าเราดีขึ้นในระดับที่เราพอใจแล้ว เราก็ควรดูแล เฝ้าระวัง และป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะๆอีก คุณหมอจะให้คำแนะนำที่ดีมากค่ะ

.


Mmay Looney ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะฝากถึงคนที่ยังไม่ได้รักษา และอยากที่จะเริ่มการรักษา เราควรศึกษา และได้รับการดูแล จากแพทย์ผู้เชียวชาญ ให้ศึกษา ดูรีวิว ผลการรักษาให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อผลลัพธ์ที่ออกมาจะได้พึงพอใจ และ เราจะได้ไม่ต้องสิ้้นเปลืองเงินทอง และเวลาในการรักษาไปกับคลีนิคที่ไม่จริงใจกับคนลูกค้าค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 941

.

================

.

คุณภาวินี อายุ 42 ปี มาจาก มาเลเซีย (ที่อยู่ในประเทศไทย จ.เชียงราย)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1775382839169755

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. 60 นี้ ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือรอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์ หลุม รูขุมขน เป็นมาประมาณ 4 เดือน ... ก่อนหน้านนั้นคนไข้เคยรักษาที่หาดใหญ่ ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG (แบบแผล) รักษาฝ้า ทำมา 1 คอร์ส มี 5 ครั้ง ไม่มียากิน ยาทา พอสะเก็ดหลุดเป็นสีชมพู หลังจากนั้น 1 เดือน กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ จนเมมีดด่างขาวขึ้นมาด้วย … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภาวินี อายุ 42 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากมาเลเซีย (บ้านจริงอยู่ จังหวัดเชียงราย) ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภาวินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภาวินีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาหลุมสิวนั้นเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปี ปัญหาฝ้าเกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภาวินีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณภาวินีมาอ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลกับคลินิกที่อยู่ใกล้ ๆ ใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบมีแผล ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้ามาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และหมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ และก่อนรักษาแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าต้องทำประมาณกี่ครั้งถึงจะดีขึ้น และแจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังทำจะเป็นรอยแดง รอยคล้ำมากขนาดนี้ครับ ? … ทำไปครั้งที่ 1 พอครบ 1เดือน ได้ผลอย่างไรบ้าง และมีรอยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเริ่มเป็นรอยดำใหม่ ๆ นั้น แพทย์ได้รีบรักษารอยให้ หรือยังทำเลเซอร์ตัวเดิมซ้ำ ๆ และได้รับผิดชอบต่อรอยที่เกิดขึ้นอย่างไร หรือได้แต่บอกให้รอให้รอยหายเอง และท้ายที่สุดรอยหายเองหรือแย่ลง และตอนนี้เป็นรอยดำเรื้อรังมากี่เดือนแล้วครับ ? … หลังจากทำมาเรื่อย ๆ เริ่มมีรอยด่างขาวหรือไม่ อย่างไรบ้าง รอยด่างขาวหายเองหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษถูกวิธี หรือรักษาไม่ดีพอ เช่น ทำเลเซอร์แบบ QS NdYAG มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรืออาจจะแย่ลง หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … การทายาฝ้าจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวจากที่ต่าง ๆ คือคำตอบสุดท้ายของฝ้าหรือไม่ แม้ใช้ได้ผลบ้างในช่วงแรก ท้ายที่สุดพอหยุดใช้ ฝ้าแย่ลงในกี่สัปดาห์ และทำให้หน้าเราแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางดัง ๆ แพง ๆ มาทานั้น ทำให้รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... คุณภาวินีอยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลยเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ หาย หรือดีขึ้นมากแบบไว ๆ หรือควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น แต่อาจจะทำให้ปัญหานั้นเรื้อรังมากขึ้น จนรักษายากมากในอนาคต และเพราะอะไรคุณภาวินีถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ?... มีแพทย์หลายคน หรือพวกกูรูความงามบอกว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภาวินีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... แม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ในวันที่โทรเข้ามาจองคิว 2 รอบก่อนเข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภาวินีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณภาวินีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณภาวินีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภาวินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.1 เริ่มเป็นสิวมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นค่ะ พอสิวเริ่มหายก็ทิ้งรอยแผลเป็นหลุมสิวใว้ แต่สิวก็ยังมีขึ้นประปรายบ้างเรื่อยๆ แต่ไม่รุนแรงเท่าตอนช่วงวันรุ่นค่ะ ส่วนฝ้าเพิ่งเป็นได้ประมานปีนึงที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รักษาแต่เนิ่นๆ คิดว่าใช้ยาทาก็จะหาย ใช้ยาทาหลายยี่ห้อก็ไม่ดีขึ้น แถมลามมากกว่าเดิมอีกค่ะ

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.2 จากที่ใช้ยาทาจนรู้ว่าฝ้าไม่หายแน่นอน จึงไปรักษาด้วยเลเซอร์ ที่คลีนิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเข้าคอร์ส 1 คอร์ส ยิงเลเซอร์ ทั้งหมด 5 ครั้ง แต่ผลที่ได้เท่ากับเสียเงินเปล่า ฝ้าไม่หายแถมได้รอยใหม้จากเลเซอร์มาเป็นของแถม ไม่มียากินยาทาใดๆให้ เสียใจมากๆค่ะ แถมยังเชียร์ให้ซื้อคอร์สต่ออีกด้วย แต่ดิฉันก็ได้ปฏิเสธไป หลังจากนั้นก็พยามหาข้อมูลจนมาเจอคลีนิกจรัลการแพทย์ทางเฟสบุ้ค ได้อ่านข้อมูลของคนไข้ที่มารักษาที่นี่ ประกอบกับมีรูปภาพการรักษาที่ต่อเนื่อง ที่ได้ผลจริง เชื่อถือได้ อยากมารักษากับคุณหมอตั้งนานแล้ว แต่ติดที่เวลาและระยะทางไม่อำนวย จนวันนี้ได้มาถึงมือหมอแล้วค่ะ มั่นใจในฝีมือคุณหมอเกิน 100 ค่ะ ว่าฝ้าที่เป็นอยู่ต้องหายแน่นอน

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.3 ก่อนหน้านี้ได้ไปเข้าคอร์สเลเซอร์รักษาฝ้า 1 คอร์สๆ ละ 5 ครั้งค่ะ เสียค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่นบาท แพทย์ผู้รักษาได้ยืนยันว่า ฝ้าหายขาดแน่นอน จบคอร์สแรก ฝ้าไม่ดีขึ้นเลย แถมยังมีรอยใหม้จากการยิงเลเซอร์มาเป็นของแถม ไม่มีคำแนะนำในการรักษาและยากินยาทาใดๆให้เลย แต่มีการเชียร์ให้ซื้อคอร์สเพิ่ม แต่ดิฉันได้ปฏิเสธไป

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.4 เป็นรอยดำจากการยิงเลเซอร์ มาได้ 4-5 เดือนแล้วค่ะ ตอนเป็นใหม่ๆก็ได้แจ้งให้หมอผู้รักษาทราบ แต่หมอก็ได้ยิงเลเซอร์ตัวเดิมซ้ำตรงรอยดำ และยิ่งดำมากขึ้นกว่าเดิม และมีด่างขาวขึ้นมาเป็นบางจุด สรุปคือ ผิวหน้าแย่กว่าตอนยังไม่มารักษาอีกค่ะ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ บอกแค่ว่า ถ้าจะหายก็คงต้องซื้อคอร์สรักษาเพิ่ม

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.5 ตอนเป็นฝ้าแรกๆ ได้ซื้อยาทาฝ้ามาใช้ เหมือนจะจางลงในแค่ระดับนึง แต่พอหยุดทา ฝ้าก็เข้มขึ้น และเริ่มกระจายตัวกว้างขึ้น ยาทาทุกชนิดรักษาฝ้าไม่หายนะคะ แค่จางลงเท่านั้น ยิ่งครีมหน้าขาวที่ขายตามเนต ผสมสารปรอท สเตียรอย ไฮโดรควิโนน พวกนี้จะทำให้ผิวหน้าบาง เสี่ยงหน้าพังแล้วรักษายากมาก แม้แต่เลเซอร์ ถ้าใช้ผิดประเภท ฝ้าก็ไม่หายเช่นกันค่ะ

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 1.6 ไม่มีครีมตัวใดรักษาฝ้าและรอยดำหลังยิงเลเซอร์ให้หายขาดได้ เคยลองใช้มาแล้วหลายยี่ห้อทั้งถูกและแพง ไม่ได้ผลค่ะ แต่ครีมกันแดดจำเป็นมากจะช่วยป้องกันรอยดำไม่ให้เป็นมากขึ้น การรักษาและการป้องกันต้องทำควบคู่กันค่ะ

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 2.1 ควรรีบมารักษาให้เร็วที่สุดค่ะ ยิ่งปล่อยใว้นานยิ่งรักษายาก ถึงยากมากๆ

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 2.2 -2.3 ให้คะแนน เต็ม 100% ค่ะ คุณหมอได้ให้คำแนะนำ แนวทางการรักษาอย่างละเอียด เข้าใจง่าย ต่างจากคลีนิกเดิมที่เคยไป ที่ไม่ได้แจ้งข้อมูลการรักษาใดๆ เลย

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 2.4 ทางจรัลการแพทย์ไม่มีการบังคับหรือเชียร์ให้ซื้อคอร์สใดๆทั้งสิ้นค่ะ คุณหมอได้แนะแนววิธีการรักษาที่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้นั้นๆ และให้คนไข้ได้ตัดสินใจเลือกคอร์สรักษาด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับระยะเวลาของคนไข้เอง และความสะดวกทางด้านค่าใช้จ่ายค่ะ

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 2.5 ทางคลีนิกได้อธิบายทุกเรื่องอย่างละเอียด ตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้าพบคุณหมอ ถ้าไม่เข้าใจเรื่องใดสามารถถามได้ และมีการดูแลใส่ใจคนไข้เป็นอย่างดีมากๆค่ะ

.


Pawinee Chueawongsuwan
 ตอบ 2.6 ทางคลีนิกไม่ได้มีการหลอกลวงใดๆทั้งสิ้นค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาอย่างละเอียด ทั้งเรื่องการรักษาและการป้องกันหลังรักษา เพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นอีก

.


Pawinee Chueawongsuwan ตอบข้อ 2.7 การเลือกคลีนิกรักษาผิวหน้าสำคัญมาก อาจใช้หลักเบื้องต้นเช่น การค้นหาข้อมูลในเนต ในเพจความงามต่างๆ เฟสบุ้ค และจากปากต่อปากจากผู้ที่รักษาหายจริง และรูปภาพรีวิวจากคนไข้จริง ของคลีนิกนั้นๆ ก่อนจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ดิฉันได้หาข้อมูลคลีนิกมาพอสมควร และมั่นใจในฝีมือการรักษาของคุณหมอมากๆ จนได้มารักษากับคุณหมอครั้งแรก ดีใจ ประทับใจในตัวคุณหมอมาก คุณหมอได้ให้ข้อมูลการรักษาอย่างละเอียดตรงไปตรงมา รักษา ดูแลคนไข้ด้วยความจริงใจ ดุจญาติมิตร พยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกท่านก็ให้บริการเป็นอย่างดี

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 940

.

================

.

คุณไกรพล อายุ 19 ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1774480265926679

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 21 ธ.ค. 60 นี้ … เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จักจรัลการแพทย์ หรืออาจจะรู้จักและได้มาเริ่มรักษาอาจจะช้าไปนิดนึงนึง ทำให้ขบวนการการรักษาสิว-รอยสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมายไม่ได้รักษา หรือเริ่มรักษาอย่างถูกต้องช้าเกินไป หรือไปเลือกรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ หรืออีกมากมายไปโดนหลอกรักษา-เลี้ยงไข้ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว รักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่าตอนที่เป็นสิวน้อย ๆ
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันมากมาย แม้จะเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายเกินไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ หรือมีผลข้างเคียงอย่างต่อเนื่องยาวนานจนแก้ยากมาก เพราะรักษาอยู่นาน ... เมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีพอตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือปัญหาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ และ มีมากมายที่มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่ไม่ดีพอในระยะยาวด้วย ส่วนใหญ่มักเกิดจากการทายาที่มี Steroid จนหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยครับ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียง
.


สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยสิว คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กันหรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน หน้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา พอหยุดยาทา สิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ ... 
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่รักษาสิวจนกลายเป็นสิว Steroid ดี ๆ แย่ ๆ มีรอยสิวเรื้อรังทั่วหน้า รูขุมขนกว้าง-หลุมสิวจากการทำเลเซอร์ CO2 และการกดสิวของเจ้าหน้าที่คลินิกความงาม และคลินิกผิวหนัง ที่แม้เป็นแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางแต่อาจจะเน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้แนวทางการรักษาแบบกั๊ก ๆ ใช้การรักษาเป็นครั้ง ราคาไม่แพง ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และทำให้มีผลข้างเคียงกันมาด้วย ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ผ่านการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว จากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ CO2 (แบบแผล) และโดนกดสิว ทำไปหลายครั้ง มีทั้งยากิน ยาทา แต่ผลการรักษาน่าตกใจ คือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในแง่ดีเกิดขึ้นเลย !!! ปัญหาสิว รอยสิว ยังอยู่เหมือนเดิม กลับมีรูขุมขน หลุมสิว ก็มีทั้งหลุมเก่า หลุมใหม่ ที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้นเป็นคนกดเอง ... คนไข้รู้สึกว่าไม่ได้ผลอะไรเลย แถมหน้าแย่ลงอีก มีหลุมสิวเพิ่มขึ้น สรุปว่าไม่มีอะไรเหมือนที่โฆษณาไว้ หรือหน้าม้ารีวิวไว้เลยสักนิด ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก เพื่อนนักศึกษาที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่เราแล้วหน้าดีขึ้นมาก ๆ เป็นคนแนะนำมา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณไกรพล อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา มาจากจังหวัดสมุทรสาครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไกรพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – ในเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ที่เพื่อนของคุณไกรพล คือ คุณอริศราได้มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น สภาพหน้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอริศราได้แนะนำเราเกี่ยวกับจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – เปรียบเทียบกับที่คุณไกรพลไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่นั้น ผลการรักษาของคุณอริศราที่มาหาเราไม่กี่เดือนนั้น เห็นผลชัดเจนกว่าตั้งแต่รักษากับจรัลการแพทย์เพียงช่วงแรก ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมาดูข้อมูล รูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรา เสียดายหรือไม่ ที่น่าจะเจอกันไวกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ไปรักษาหน้าตามคลินิกแพทย์ผิวหนังดัง ๆ คลินิกความงามที่ภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นดี ๆ แพทย์ที่ว่าเก่ง ๆ เลเซอร์แพง ๆ นวัตกรรมใหม่ ๆ ท้ายที่สุดที่ไปทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ทำทุกกี่สัปดาห์ ดีขึ้นตามที่แพทย์ หรือหน้าม้าใน Internet รีวิว กล่าวอ้างจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หยุดการรักษาไปกี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมาครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ในวันที่มาในวันแรกนั้น คุณแม่ที่มาช่วยนั่งฟังด้วย ได้ดูข้อมูล ดูรูปเราค่อนข้างเยอะจนให้คุณไกรพลเริ่มรักษากับเราเลยนั้น ฟังไปฟังมาคุณแม่แม้ไม่ได้ตั้งใจจะมารักษา แต่ก็ได้ขอเริ่มรักษากับเรานั้น เราได้ชวนรักษาหรือ หรือคุณแม่เชื่อถือในข้อมูลจึงขอเริ่มรักษาพร้อมกันครับ ?

…………………………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณไกรพล ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนหลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณไกรพล นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 . ..การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ใช้ยาทา บำรุงกันแดด สบู่จากคลินิกต่าง ๆ มาดูแลหน้านั้น ท้ายที่สุดการทายาสิว รอยสิว บำรุง กะนแด สบู่จากคลินิกดัง ๆ นั้น รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณา ตามคลินิกกล่าวอ้างว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอร์แบบธรรมดามานั้น แม้ทำเป็นครั้งมา แม้ราคาไม่แพงมากนั้น ราคาเฉลี่ยครั้งละกี่บาท และทำละเอียดต่างจากคลินิกจรัลการแพทย์ค่ไหน อย่างไรบ้าง และพอทำไปเรื่อย ๆ ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบางครับ ? … และท้ายที่สุดหลุมสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเลเซอร์ CO2 เจาะสิว และเจ้าหน้าที่มากดตาม หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … เคยทานยากินสิวแบบระยะสั้นนั้น ท้ายที่สุดแพทย์ให้เรากินแบบเว้นวัน กินระยะสั้นนั้น สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... เท่าที่ทานยาสิวมาหลายจังหวะ ที่มีพวกหน้าม้ากล่าวอ้างว่ายากินอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น ในความจริงถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงหลัก ๆ จากยากินสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และตอนนี้ มาหาเราได้รู้ความจริงเรื่อง Steroid ในยาทาหน้าที่ทำให้หน้าแดงง่าย สิว Steroid ดี ๆ แย่ ๆ นั้น เสียดายหรือไม่ ที่คนไทยควรรรู้ความจริงก่อนรักษาครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาได้ผลไว และต่อเนื่อง และมีมีผลงานให้อ่านมาก ๆ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ เพื่อมิให้มีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไกรพลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณไกรพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณไกรพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kripon Maneerattanaporn ตอบคำถามชุดพิเศษ
1. ผมได้เห็นตั้งแต่ก่อนเพื่อนผมจะมารักษาที่คลินิกที่นี่ ตั้งแต่เดือนแรกจนเดือนสุดท้ายที่อยู่ในกระบวนการรักษา สิวและรอยดีขึ้นตามลำดับ จนมารู้ตัวว่าสิวของเพื่อนดีขึ้นจนแทบ 100% เลยสอบถามข้อมูลคลินิก 

.


2. ที่ผ่านมากับเงินและเวลาที่เสียไป จนรู้สึกเสียดายมาก หากได้เจอที่นี่ก่อนคงไม่ต้องมาวนเวียนอยู่ในนั้น/ อาการของเพื่อนที่เคยมารักษาแบบค่อยๆดี แต่ท้ายที่สุดคือหายแทบ100% ซึ่งอาจจะต่างจากคลินิกตามห้างที่บางที่ก็สิวหายไปจนน่าตกใจและเมื่อลองหยุดไปหาหมอก็ผุดขึ้นมามากกว่าเก่า

.


3. ช่วงที่ไปถี่สุดคืออาทิตย์ละครั้ง ครั้งนึงจ่ายประมาณ 4000-5000 บาท และเมื่อลองเว้นระยะเป็นเดือนละสองครั้งจนหลายๆเดือนครั้ง สิวก็เริ่มกลับมา

.


4. ตรงนี้ ผมเองก็ตกใจเหมือนกันครับ เพราะทีแรกคุณแม่มาเป็นเพื่อนเฉยๆ ไม่ได้ตั้งใจมารักษา ทีแรกคุณแม่เตรียมชุดออกกำลังกายจะไปออกกำลังกายต่อด้วยซ้ำครับ แต่ไปๆมาๆ ก็เลยลองรักษากับคุณหมอไปด้วยเลย

.


Kripon Maneerattanaporn ตอบคำถามชุดที่ 1
1.1) ช่วงที่เริ่ม เป็นสิวตั้งแต่ช่วงป.6ครับ ช่วงนั้นเป็นก่อนเพื่อนๆ เลย พวกรอยส่วนใหญ่จะเกิดตอนที่ไปกดสิวกับคลินิคข้างนอกเพราะส่วนตัวไม่ค่อยบีบหรือแกะสิวอยู่แล้ว

.


1.2) รอยแดงและรอยดำส่วนมากจะหายเอง แต่ใช้เวลานานมาก รูขุมขนและหลุมเล็กๆ จำเป็นต้องรักษากับแพทย์ สำหรับคำแนะนำเบื้องต้นคือไม่ควรไปแกะหรือบีบสิวเอง และหากรู้ว่ามีหลุมจากสิว ควรไปรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ 

.


1.3) เครื่องสำอางและผลิตภัณฆ์พวกสบู่ล้างหน้า ครีมกันแดด ส่วนตัวเชื่อว่าไม่สามารถรักษาสิว รอยสิวได้โดยตรง แต่สามารถทำความสะอาดใบหน้าเพื่อไม่ให้สิวใหม่ขึ้นเท่านั้นเอง/ ก่อนมารักษาที่นี่ ผมใช้โฟมล้างหน้าและคลีมกันแดดของคลินิคดังแห่งหนึ่ง เพราะรู้สึกอ่อนโยนต่อผิวกว่าผลิตภัณฆ์ตามท้องตลาด

.


1.4) การทำเลเซอร์จะคิดเป็นจำนวณช็อต เริ่มจาก 20 ช็อตราคา 2000 บาทและบวกเพิ่มราคาตามจำนวณช็อตไปเรื่อยๆ/ ผลลัพธ์จากการทำเลเซอร์แทบเป็น 0

.


1.5) ก่อนจะตัดสินใจรับยา(เม็ดลักบี้) มาทานกับคลินิคชื่อดัง ผมลองค้นในกูเกิล และจะพบว่าข้อมูลส่วนใหญ่จะบ่งชี้ไปทางเดียวกันว่าให้ทานวันเว้นวันเพราะตัวยามีความอันตรายสูงหากรับประทานติดต่อกันทุกวัน ผมจึงเชื่อตามและรับยานั้นมาทาน ช่วงที่ทานแบบวันเว้นวันนั้น สิวมีท่าทีลดลงก็จริง แต่เมื่อหยุดไปแค่เดือนเดียว สิวก็กลับมาใหม่ แถมอาจจะมากกว่าเก่า /ส่วนเรื่องสิวที่เกิดจากการทาครีม Steroid นั้นผมเคยได้ยินว่าพวกครีมตามเน็ตราคาถูกนั้น มัคจะผสมอยู่เยอะ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าตามคลินิคในห้างจะใส่มาด้วย ซึ่งก็เสียดายมาก ทั้งความรู้สึกและเวลากับการกระทำแบบนี้ เพราะคนส่วนใหญ่ยอมที่จะจ่ายเงินแพงกว่าเพื่อมารักษากับคลินิคดังกล่าวเพื่อหวังจะหายจากสิว

.


1.6) จริงๆ ส่วนตัวเป็นคนเป็นสิวค่อนข้างง่าย และเมื่อช่วงที่เริ่มเป็นสิวจึงเริ่มหายามาทาเองเป็นรักษา แต่ผลลัพธ์ไม่ดีจึงไปพบหมอตามคลินิคชื่อดัง เพราะอย่างน้อยๆ ก็ได้ฝากใบหน้าไว้ให้หมดจัดการซึ่งดีกว่าเราจัดการ แต่เมื่อผ่านไป อาการไม่ได้ดีอย่างที่คิดจึงย้ายไปอีกคลินิคตามห้าง เพราะได้ยินจากโฆษณาทีวีและตามอินเตอร์เน็ต แต่ก็ได้แต่พยุงอาการสิวและรอยไว้เฉยๆ จนวันหนึ่งไปพบหมอฟันที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง ตอนนั้นไปเพื่อไปทำฟันเฉยๆ แต่หมอทักเรื่องสิว และแนะนำผมให้ไปลองคลินิคตามห้างอีกที่ ซึ่งตอนนั้นผมก็เชื่อตามคำชวนเพราะเห็นว่า หากมาจากหมอที่โรงพยาบาลแล้ว แปลว่าการรักษาต้องดีอย่างแน่นอน แต่ท้ายที่สุด ผมรักษากับคลินิคดังกล่าวมาร่วมๆ 2ปี แต่อาการกลับแย่ลงด้วยซ้ำ
เพราะฉะนั้น เราควรเชื่อตัวเองโดยดูจากหลักฐานที่เราสามารถเห็นได้โดยจากผลงานที่หมอรักษาผ่านๆ มา (ซึ่งก็แปลกมากๆ เพราะตามคลีนิคชื่อทั้งสามเจ้าที่เคยไปมา ไม่มีที่ไหนเคยให้ผมดูรูป Before & After ของคนไข้เลยแม้แต่คนเดียว)

.


Kripon Maneerattanaporn ตอบคำถามชุดที่ 2
2.1) รายละเอียดต่างๆ ที่จรัญการแพทย์ให้มา ถือว่าค่อนข้างครบและชัดเจนมาก ผมไม่เคยเจอที่ไหนที่นัดคนไข้ใหม่มาคุย 3-4 ชม. ก่อนเลย และการได้ดูภาพการรักษาที่ผ่านๆ มาสามารถให้ข้อมูลกับเราในการตัดสินใจได้ หากต้องให้คะแนนกับคลินิก คงเป็น 99% ครับ

.


2.2) เรื่องราคาของการรักษานั้น ที่นี่จะคนไข้ได้เลือกเอง โดยประเมิณจาก% ที่จะดีขึ้นและคำพอใจของคนไข้ล้วนๆ 

.


2.3) เรื่องยาทาและบริการอื่นๆ พนักงานได้อธิบายโดยละเอียด และก่อนเริ่มรักษาจะมีการทำความเข้าใจว่าการรักษาจะดีนั้น จำเป็นต้องพึ่งทั้งฝ่ายคนไข้และหมอ ดังนั้นระเบียบวินัยเป็นสิ่งจำเป็นมาก

.


2.4) กระบวนการรักษา ไม่มีที่ไหน 100% ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ที่นี่จะปรับความเข้าใจ และอธิบายกระบวนการรักษาอย่างละเอียดเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

.


2.5) สิ่งที่อยากฝากเลยจริงๆ คือ อย่าเชื่อทุกอย่างที่คนอื่นกล่าวหากคุณไม่ได้พิสูจน์เอง คลินิคดังเพราะพวกเขาจ่ายค่าการตลาด ค่าทำเล ค่าจ่ายเพื่อให้คนเข้าร้าน ทุกอย่างในนั้นคือธุรกิจครับ การเลือกรักษาควรดูจากผลงานที่ feedback จริงๆ ของคนไข้

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 939

.

================

.

คุณสุพัตร อายุ 37 ปี มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1761930050515034

.

 

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. 60 นี้ ... คนไข้เราทุกท่านที่มารักษาที่เราเพียงครั้งแรก ๆ แล้วดีขึ้น จะเป็นคำตอบว่า “ทำไมจรัลการแพทย์ถึงโดนพวกหมอธุรกิจ พวกสถานความงาม พวกขายครีมรุมอิจฉา และพยายามป้ายสี ???” … คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ได้มากมายขนาดไหน อย่างไร !!!! ???? …. วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน … 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสน หลายล้านคนที่ไปรักษา 
1. สิว จนเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว 
2. รักษากระ จนเป็นรอยดำ หรือฝ้า 
3. รักษาหลุมสิว รูขุมขนจนเป็นรอยดำ หรือฝ้า 
4. รักษาฝ้า กระ ก็มีด่างดำ ด่างขาว 
5. ทำเลเซอร์กระเนื้อ กระตื้นสิวหิน กลายเป็นหลุมสิว 
6. ทายาสิว รอยสิว ฝ้า รอยดำจากคลินิก โรงพยาบาล หรือซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet หรือแหล่งต่าง ๆ จนติด Steroid เป็นสิวอุดตัน หน้าแดง แพ้ง่าย หน้าหมองคล้ำ 
.


ไม่ว่าคนไข้ท่านนี้จะไปรักษาตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรือจะไปรักษากับแพทย์ผิวหนังไม่ว่าจะดังแค่ไหน อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... 
.


เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่คือ คือ คุณสุพัตร อายุ 37 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจาก จ. ชุมพร ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และมีหน้าแดง เส้นเลือดจากการทาครีมหน้าขาวใส” ... คนไข้ท่านนี้เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 60 เรื่องเตือนภัยการรักษาหน้าด้วยเลเซอรฺธรรมดาที่คอร์สราคาประมาณ 90000 บาท และได้รับทั้งยาทา อาหารเสริมราคาแพงมากแต่ไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ ... และยังเคยซื้อครีมหน้าขาวใสจากเพื่อนมาใช้ ฝ้ากลับแย่ลง และมีสิว Steroid เพิ่มขึ้นมาอีก .... ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1731940880180618
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่คุณสุพัตรมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้วนั้น ปัญหาหลัก คือฝ้าเรื้อรัง กระที่เป็นมานานพอสมควร ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... สิว Steroid สิวอักเสบดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... รอยสิว-หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?.... 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … เมื่อเทียบกับไปรักษาคลินิกแพทย์ผิวหนังที่ตั้งกลางกรุงเทพ เน้นรักษาดารา คนดัง ๆ และราคาแพง และรักษาคลินิกธรรมดา และเครื่องสำอางทั้งบนดิน และครีมหน้าขาวมาตลอดชีวิตนั้น การรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 ได้ผล “ดีกว่า ชัดเจนกว่าที่ไปรักษามาทุกที่รวมกันตลอดชีวิต” หรือไม่ อย่างไร ลองเอาความจริงมาบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านดูครับ ? … หลังรักษาไปครั้งที่ 1 มีคนรู้จักทักมากน้อยแค่ไหน ว่าหน้าเราดีขึ้น ทักเรื่องอะไรดีขึ้นบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … มีพวกชอบใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น พวกผู้ไม่หวังดี เข้ามาป่วนที่คลินิกโดยอ้างว่าเป็นคนไข้ที่อยากรักษาจริง ๆ ยอมรับเงื่อนไขทุกอย่างก่อนมารักษา แต่พอมาจริง ๆ มาถาม มาสืบข้อมูลกันเป็นชั่วโมง ๆ แล้วแต่ไม่ได้อยากรักษาจริง แถมยังมานั่งต่อว่า ใส่ร้ายคลินิกเราอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่คุณสุพัตรเป็นคนไข้เราจริง ๆ ลงคอร์สรักษาจริง ๆ ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ เลยแล้วนั้น ประเด็นดังต่อไปนี้ อันไหนจริง-ไม่จริงอย่างไร ไขข้อข้องใจให้ผู้อ่านได้ตามทันขบวนการใส่ร้ายป้ายสีด้วยครับ 1. ได้บอกเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนเข้ามารักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในครั้งแรก และอื่น ๆ 2. ในกรณีที่มารักษาจริงนั้น เราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาท หรือไม่ได้คิดค่าตรวจครับ ? 3. ให้ข้อมูลในวันแรกละเอียด รู้เรื่องดีพอ หรือเราให้ข้อมูลไม่ละเอียด ไม่รู้เรื่องครับ ? 4. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา โดยไม่บอกราคาคอร์สที่ถูกกว่า 5. รักษาแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกปัญหาไปพร้อมกันในครั้งแรก 6. ทุกอย่างอันตราย โน่นนี่นั่น หรือได้ผล-ปลอดภัย ???
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือเป็นหลักล้านบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………
.

ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสุพัตรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุพัตรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณสุพัตรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบ “ให้ได้ผลไวที่สุด ดีที่สุด กว้างที่สุด เน้นการป้องกันทุกปัญหาพร้อมกัน เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง” และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณสุพัตรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากสถานพยาบาลดัง ๆ ที่เน้นธุรกิจ สร้างภาพ หรือการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นกลายเป็รอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุพัตรเห็นด้วยกับแนวคิด “การป้องกันมิให้เป็นรอยดำหลังเลเซอร์แบบจริงจัง” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 4 … คิดว่าการมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกจนจบคอร์สการรักษานั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คุณสุพัตรลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาในครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสุพัตรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่ได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเวอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณสุพัตรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุพัตรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ก่อนมาหาเรานั้น ไปเจอค่ายาจากคลินิกที่เน้นรักษาคนดัง ๆ เสียค่ายาเฉลี่ยต่อครั้งไปประมาณครั้งละเท่าไหร่ และใช้ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณสุพัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ma Nik ตอบคำถามพิเศษชุดที่2 ดีกว่ามากกกก คือที่รักษารวมกันมาไม่เท่ารักษาที่จรัลครั้งเดียวค่ะ หลังรักษามีแต่คนทักค่ะว่าฝ้าหายไปเลย

.


Ma Nik ตอบคำถามที่3 หลังทำทรีทเม้นไม่มีรอยดำนะคะ เห็นด้วยค่ะกับการป้องกันหลังเลเซอร์ เพราะปัญหาผิวหน้าเราจะได้ไม่กลับมาอีก

.


Ma Nik ตอบคำถามที่4 การมีวินัยมีผลมากค่ะ ทั้งการกินยา ทายาตามหมอสั่ง ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดทำให้หน้าเราดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


Ma Nik ตอบคำถามข้อที่5 ให้ 99 ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องฝ้าพอใจมาก ดีใจมากค่ะฝ้าดีขึ้นจนมองแทบไม่เห็นเลยค่ะในครั้งแรก

.


Ma Nik ตอบคำถามที่6 ทำเลเซอร์ที่จรัลคลีนิคไม่มีผลต่อการดำเนินชีวิตเลยค่ะ ไม่แสบไม่แดงเวลาออกแดด เคยศึกษาจากเฟตบุ๊กของทางคลีนิค และดูตัวอย่างคนไข้จาก YouTube เป็นอย่างที่บอกจริงๆค่ะเพราะคนไข้ทั้งหมดเป็นคนไข้จริงๆไม่ใช่หน้าม้า

.


Ma Nik ตอบคำถามที่7 มีความปลอดภัยมากค่ะเพราะทำเลเซอร์แล้วไม่มีผลข้างเคียงใดๆ และผลลัพธ์ที่ได้ดีมากค่ะ

.


Ma Nik ตอบคำถามที่8 คิดว่าปลอดภัยค่ะเพราะทั้งยากินและยาทาไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ก่อนมารักษาที่จรัลเสียค่ายาและค่าเลเซอร์ครั้งละประมาณเกือบๆ3หมื่นค่ะ แล้วก้ไม่เห็นผลเลยค่ะ ที่จรัลคลีนิคเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกถ้ารู้จักที่นี่ก่อนคงไม่ต้องเสียเวลาเสียเงิน เสียความรุ้สึกด้วยค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 938

.

================

.

คุณรัตติยา อายุ 50 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1760640980643941

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 10 ธ.ค. 60 ... มาดู “คนไข้จริง” บอกเล่าประสบการณ์จริงของความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาตลอดชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ?!? ………………. เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป และไม่ได้รักษากับเราแต่ต้น ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น หรือไปเลือกการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเป็นครั้งที่อาจจะดูไม่แพง แต่ไม่ค่อยได้ผล หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือแม้เลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดคนไข้มากมายปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง และยังมีคนไทยอีกหลายแสนหลายล้านคนที่ได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เสพติดยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว ช่วงใช้จะดีดี พอหยุดปุ๊ปฝ้าแย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... 
.


จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า จากคลินิกทั่วไป มาแล้ว 2 แห่ง ด้วยการทำ เลเซอร์ (แบบไม่แผล) ทำเป็นคอร์ส ไม่มียากิน ยาทา ก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้เลยไปใช้ยาทาอีกคลินิกหนึ่ง มีทั้ง ครีมบำรุง กรดผลไม้ กันแดด ทามา 1 ปี แต่ผลที่ได้ในท้ายที่สุด คือฝ้าค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตติยา อายุ 50 ปี อาชีพ ประชาสัมพันธ์ มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตติยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 

.


…………………………………………………

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่คุณรัตติยามารักษากับเรา แล้วปัญหาหลัก คือฝ้า กระที่เป็นมาพอสมควรดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?.... 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังรักษาไปครั้งที่ 1 มีคนรู้จักทักมากน้อยแค่ไหน ว่าหน้าเราดีขึ้น ทักเรื่องอะไรดีขึ้นบ้างครับ ? … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … มีพวกชอบใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น พวกผู้ไม่หวังดี เข้ามาป่วนคลินิกโดยอ้างว่าเป็นคนไข้ที่อยากรักษาจริง ๆ แต่มาถามกันเป็นชั่วโมง ๆ แล้วไม่ได้อยากรักษาจริง มานั่งว่าคลินิกเราอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่คุณรัตติยาเป็นคนไข้เราจริง ๆ ลงคอร์สรักษาจริง ๆ ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ เลยแล้วนั้น ประเด็นดังต่อไปนี้ อันไหนจริง-ไม่จริงอย่างไร ไขข้อข้องใจให้ผู้อ่านได้ตามทันขบวนการใส่ร้ายป้ายสีด้วยครับ 1. ได้บอกเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนเข้ามารักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในครั้งแรก 2. คิดค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาท 2. ให้ข้อมูลในวันแรกละเอียด รู้เรื่องดีพอหรือไม่ละเอียด ไม่รู้เรื่องครับ ? 3. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา โดยไม่บอกราคาคอร์สที่ถูกกว่า 3. รักษาแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ 4. ทุกอย่างอันตราย โน่นนี่นั่น ???
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


………………………………………………………..

ชุดคำถามปกติ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรัตติยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … คุณรัตติยาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ก็อาจจะยากขึ้น เปลืองขึ้น เสียเวลามากขึ้น” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณรัตติยาคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรังมากขึ้น กว้างขึ้น เข้มขึ้น แบบไหนน่าจะยากกว่า เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า เสียยเวลามากกว่ากันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้าที่แม้เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในท้ายที่สุดนั้น ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และพอไม่แก้ปัญหาฝ้าได้จริง ๆ แล้ว ท้ายที่สุดฝ้าแย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงาม คลนิกผิวหนังมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ไม่ว่าจะเลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแต่ทำแบบธรรมดาไม่มีแผลทั่วไป หรือจะแค่ยาทา บำรุงกันแดด แม้ได้จากคลินิกดัง ๆ แพทย์ดัง ๆ ท้ายที่สุด มีแบบไหนได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวกันโครมครามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้รับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตติยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดค่าตรวจแพง ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และได้เสียค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรัตติยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ ? … เราได้แนะนำแนวทางการรักษาของการทำเลเซอร์แบบมีแผล และแนะนำวิธีการป้องกันดูแลรอยต่าง ๆ บนหน้าหลังเลเซอร์ และแนะนำให้มีวินัยให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ลดความเสี่ยงที่จะมีรอยให้มากที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เน้นราคาถูก ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณรัตติยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Rattiya Kitirojsuwan
 ตอบคำถามพิเศษ ฝ้ากระ ดีขึ้น 80% เนียนละเอียดขึ้น 70% รูขุมขนดีขึ้น 70 % หน้า V-shape ขึ้น วันแรกน้องๆที่ทำงานทักเลยคะ อย่างที่บอกคะ คุณหมอแจ้งละเอียดทุกอย่างคะ และของดิฉันไม่มีค่าตรวจนะคะ เพราะดิฉันรักษาเลย

.


Rattiya Kitirojsuwan คำตอบที่ 1.1 ฝ้าเป็นมาประมาณ 2-3 เดือน เริ่มเห็นชัดคะ คำพูดที่บอกว่าเป็นฝ้า กระ แล้วหายเองตามธรรมชาติ ไม่จริงคะ มันไม่ได้หายเองนะคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 1.2 ดิฉันคิดว่า ชอบแนวทางที่เห็นผลไว ดีขึ้นชั้นเจน เพื่อที่จะประหยัดเวลาด้วยคะ ดิฉันคิดว่าการรักษาฝ้า กระ ตอนที่เป็นน้อย ๆ จะรักษาง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า และได้ผลดีกว่า

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 1.3 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ไม่ได้ช่วยรักษาฝ้า กระ ให้ดีขึ้นนะคะ ส่วนตัวแล้วดิฉันไม่เชื่อคะ โฆษณาเกินจริง

.


Rattiya Kitirojsuwan
 ตอบคำถามที่ 1.4 เคยรักษามาทั้งหมดที่เกี่ยวกับฝ้า มา 1 ที่ ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลนะคะ ไม่มียากินยาทา เลเซอร์อย่างเดียว ผลการรักษาไม่มีความเปลี่ยนแปลงคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan
 ตอบคำถามที่ 1.5 เวลาดิฉันเข้าไปรักษาจริง ตามโฆษณาที่ทางคลินิกได้กล่าวไว้ ไม่เห็นได้ผลตามที่คลินิกเหล่านั้น โฆษณาคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขอย่างละเอียดนะคะ ก่อนที่จะเข้ามารับการรักษา และดิฉันเสียดายที่เจอกับคุณหมอช้าไป และตอนนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอคุณหมอ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 2.2 ในแง่ของข้อมูล คุณหมอให้ข้อมูลในการตัดสินใจรักษา ได้ดีมาก ให้ข้อมูลเยอะมาก ทำให้เราได้มีความรู้เพิ่มขึ้น จากที่เราไม่รู้ พอมาคุยกับคุณหมอเราจะได้รับความรู้มากขึ้นคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan คำถามที่ 2.3 ไม่จริงนะคะ วันแรกคุณหมอได้อธิบายวิธีการรักษาในแต่ละคอร์สอย่างละเอียด และก็มีหลากหลายคอร์สให้เลือก สุดท้ายแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเองเองนะคะ คุณหมอไม่ได้บังคับแต่อย่างใดคะ ในวันแรกคุณหมอได้แจ้งคะว่า ค่าคอร์สเลเซอร์ไม่รวมค่ายากิน ยาทา และคอร์สทรีทเมนท์คะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถาที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งคะว่า ฝ้า เป็นแล้วไม่หายขาด เราต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกันคะ และที่นี้ได้อธิบายอย่างละเอียด เกี่ยวกับวิธีการทายา การดูแลแผลหลังเลเซอร์ รวมถึงเน้นย้ำให้ดิฉันมีวินัยในการรักษาด้วยคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 2.5 ดิฉันเห็นด้วยกับการเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าคะ เพราะอุสารักษากันมาหลายเดือน และหน้าก็ดีมากแล้ว ดิฉันคิดว่าไม่ควรให้มันกลับมาเป็นเหมือนเดิมคะ 
ดิฉันอยากจะฝากผู้อ่านว่า ควรจะเน้นคลินิกที่เน้นผลการรักษาเป็นรัก เน้นเห็นผลจริง มีคนไข้จริงให้เจอ ให้ได้คุยกัน เพื่อยืนยันผลการรักษาคะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 937

.

================

.

คุณณัฎฐนันท์ อายุ 35 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1759499224091450

.

( ^ )> วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค 60 ... คนไข้จริงมาเตือนภัยจริง ว่าทำไมเราควรรีบรักษาปัญหาหน้าให้ดีที่สุด ไวที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และควรรักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานการรักษาให้อ่าน มีรูปให้ดูมาก ๆ และต่อเนื่อง ...... เพราะมีคนไทยมากมายที่มีปัญหาหน้าแบบเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีพอตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือปัญหาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ และ มีมากมายที่มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่ไม่ดีพอในระยะยาวด้วยครับ 
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ คนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐนันท์ อายุ 35 ปี อาชีพ ข้าราชการครู มาจากจังหวัดปทุมธานี มาด้วยปัญหา “สิว รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรังที่เป็นเรื้อรังมานานหลายปีจนกระจายทั่วหน้า กระ รูขุมขนกว้างหลุมสิว แผลเป็นนูนพอสมควร” ซึ่งวันนี้จะมาเป็น JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วย ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนความจริง เรื่อง “ปัญหาเรื้อรังที่หน้า และการรักษาหน้าแบบธรรมดา ทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ที่ไม่ได้ผลจิง เมื่อหลายปีที่แล้ว จนปัญหาลุกลามมากขึ้น” .... โดยหวังให้คนไทยอีกนับหมื่น นับแสนคนที่ได้มาอ่านไม่ว่าตอนนี้ หรืออนาคต ได้รับรู้ความจริง ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป แล้วทำให้สภาพหน้าโดยรวมมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ .... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตได้ครับ
.


คุณณัฎฐนันท์ เคยรักษาด้วยการยิงเลเซอร์แบบธรรมดาเพื่อรักษารอยสิว 1 ครั้ง ก็ไม่ได้แก้ไขปัญหาหน้าในระยะยาวได้ ... หลังจากนั้นก็ไปรักษาสิวที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่งเมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยการทำทรีทเมนท์ แบบเป็นคอร์ส และยิงเลเซอร์ (ไม่แผล) ทำเป็นคอร์สเหมือนกัน 4 ครั้ง และมีการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก ผลการรักษาคือ หน้าไม่ดีขึ้น แย่ลง และมีรอยคล้ำ รอยดำจากสิวค่อนข้างเยอะด้วย ... คุณณัฎฐนันท์ ได้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2560 โดย ครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฎฐนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณณัฎฐนันท์ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอร์ธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และการทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการซื้อยาทา กินยามาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฎฐนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฎฐนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณัฎฐนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tue Thank ตอบคำถาม ข้อ 1.1 เป็นแรกเริ่ม ช่วงอายุ 16 ตอนนั้น ก็เริ่มมี แต่ยังไม่มาก แล้วก็ไม่ได้ดูแลเลยครับ แต่มาเป็นหนักสุดตอน 20 ช่วงนั้นก็ ทั้งแกะ บีบสิว เป็นๆ หายๆ

.


Tue Thank ตอบคำถาม ข้อ 1.2 ในความเป็นจริง สิว รอยสิว ไม่สามารถหายเองได้ ถ้าดูแลไม่ดีแล้วถ้าเราได้รับการรักษา ตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆ โดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และถ้ามีสิวใหม่ เกิดขึ้น รอยใหม่ ยิ่งถ้าได้รับการรักษาไว ไม่ปล่อย ทิ้งไว้นาน ปัญหาผิวหน้า หลุมสิว รอยสิว ก็จะดีขึ้น

.


Tue Thank ตอบคำถาม ข้อ 1.3 ช่วงที่เป็นสิว ก็เริ่มหา ผลิตภัณฑ์ ล้างหน้า แต้มสิว ครีมบำรุง มาใช้ แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น สิวไม่หายบางครั้งก็สิวเห้อขึ้นเยอะกว่าเดิม 
บางยี่ห้อ ก็แพง แต่พอใช้ก็ไม่ได้ ทำให้สิวหายตามที่โฆษณาไว้เลย

.

Tue Thank ตอบคำถาม ข้อ 1.4 ช่วงที่ได้ทำเลเซอร์ นั้นพนักงาน เชียร์ขายคอร์ส ตอนที่ผม ลงคอร์สรักษาสิว จนช่วงใกล้สิ้นสุดคอร์ส เลเซอร์(ไม่แผล) 4 ครั้ง ผลที่ได้ หลังจากที่ทำ เพื่อนทักว่าหน้าคล้ำลงมาก 
ในช่วงที่ซื้อยาทาเอง นานมากครับ10 กว่าปี แต่ก็เป็นวนซ้ำเรื่อยๆ ไม่หายขาดสักที
พอเริ่มรักษาคลินิก ช่วงที่รักษาอยู่ผลที่ได้คือสิวหาย หน้าใส แต่พอหมด คอร์ส ไม่ได้รักษาต่อ สิวก็กลับมาเป็นเยอะกว่าเดิม ไว้เดียวมาต่อ ข้อถัดไปในวันพรุ่งนี้ครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 936

.

================

.

คุณไอลดา อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1758037130904326

.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 8 ธ.ค 60 ... สิว !!! เป็นปัญหาที่สร้างความกวนใจให้กับคนไข้มากมาย ซึ่งปัญหาสิวจะแย่ลงเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งเพราะทำให้มีรอยสิวซึ่งหายช้ากว่ามาก คนไข้บางส่วนกลายเป็นแผลเป็นหลึม แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าได้อีก แถมสิวนั้นก็ไม่ได้ขึ้นแค่เพียงที่ใบหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังบุกมาถึงแผ่นหลังเนียน ๆ ได้อีก จนทำให้มีรอยสิวเรื้อรัง หรือแผลนูนที่แผ่นหลังได้ด้วย ... นอกจากสิวที่หลังจะอยู่ในจุดที่มองเห็นยากแล้ว ยังทำให้ไม่มั่นใจตัวเอง เวลาใส่เสื้อโชว์หลังก็กังวลว่าใครจะเห็นรอยสิวแดง ๆ เล็ก ๆ เต็มหลังไปหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน จากหลังเนียนสวย อาจกลายเป็นหลังลายเพราะรอยดำ รอยแดง แผลนูน หรืออจจะมีหลุมจากสิวในระยะยาว รักษายากมากได้ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำจากสิว และหลุมสิว เป็น ๆ หาย ๆ มานาน แต่มาเป็นมาก ๆ มาประมาณ 1 อาทิตย์ ... คนไข้ไม่เคยไปรักษาเรื่องสิวที่หลังที่ไหนครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณไอลดา อาชีพ พนักงานบริษัท อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไอลดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.........................
.


ชุดคำถามที่ 1 – 

.


.........................
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณไอลดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวที่ตัวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? … สิว รอยสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณไอลดานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้สบู่ ครีมทาผิว การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางมาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ไม่ว่าที่หน้า หรือที่ตัวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาสิวที่หลังด้วยการซื้อยาทา กินยามาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ?

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


.........................
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


.........................
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไอลดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ในฐานะที่ได้เข้ามารักษาจริง ๆ แล้ว .... ตัวอย่างเช่นประเด็นดังต่อไปนี้ มีอะไรที่จริงไม่จริง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบครับ ................. 1. เราได้แจ้งเงื่อนไขทั้งหมดก่อนเริ่มรักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส เริ่มรักษาเลยในวันแรก การมีวินัย และอื่น ๆ หรือไม่ ? …………… 2. เราคิดค่าตรวจ Doctor Fee แพง ๆ หรือไม่ได้คิดค่าตรวจเลยครับ ? ………………. 3. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา หรือเลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง ในความเป็นจริงนั้น เราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือให้เลือกลองทำทรีทเมนท์ได้ก่อนครับ ???? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณไอลดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณไอลดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Aomsin Siriopaskul
 ตอบ 1.1 จริงๆจะเป็นๆหายๆ มาหลายปีแล้วค่ะ คือเป็นทีละนิดแล้วหาย พอเป็นอีกก็แปปๆแล้วหาย หรือไม่ก็เป็นผื่นจากความร้อนแปปๆแล้วหาย แต่กลายเป็นว่า รอยที่เป็นนี่มันไม่หายไปด้วย เลยเหมือนสะสมกลายเป็นรอยสิว พอรู้อีกทีอ้าว สิวไม่มีแต่รอยสิวจะเต็มหลังแล้วค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 1.2 บางท่านคิดว่าสามารถหายเองได้ แต่ถ้าถามจากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ มันไม่มีทางหายขาดค่ะ รอยสิว ถ้าไม่ดูแลให้ดี ก็จะเข้มขึ้นลึกขึ้น สิวที่เคยขึ้นหากไม่รักษาให้ถูกวิธี สิวก็จะกลับมาขึ้นที่เดิมได้อีก หรืออาจจะลามไปที่อื่น แล้วก็จะทิ้งรอยไว้อีกด้วยค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul
 ตอบ 1.3 ในส่วนตัวนะคะ สบู่ ครีม หรือกลุ่มWhittening ที่มีสรรพคุณช่วยลดรอยสิว ลดสิว พวกนี้ใช้มาหมดแล้วค่ะ ถามถึงสบู่ใช้ลดสิว แต่ใช้แล้วผิวแห้งมากกลายเป็นสิวไม่มี แต่คันทั้งตัวแทน กลายเป็นเกาจนเป็นรอยแผลเป็นอีก ส่วนครีมที่ทาตอนแรกก็ขาวค่ะ ทาบ่อยๆสักพักสิวเริ่มขึ้น บางทีก็เป็นผดบางทีก็เป็นสิวเม็ดใหญ่เลย น่าจะเกิดจากการอุดตัน ทำให้เกิดการสะสมจนเป็นสิวแทน คิดว่าครีมมีข้อดีในเรื่องช่วยปกปิดในการออกงานมากกว่าค่ะ ไม่สามารถช่วย 100%ในเรื่อง ลดรูขุมขนกว้าง หรือ รอยสิวได้ ให้หายขาดได้ค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 1.4 อันนี้ทำมาหมดแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นยาทา ยาฉีด หรือยากิน คืออ่านรีวิว อะไรว่าดีลองหมด อะไรที่ทำให้รอยดำรอยแดงหายก็ทำ ทำแล้วช่วงแรกๆก็ดีค่ะ แต่สักพักสิวผดๆขึ้นก็ต้องหยุดอีก สรุปรอยมันไม่หายขาดแล้วก็ยังมีขึ้นมาเป็นผดๆอีกค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 1.5 คิดว่าหลายคนคงคิดเหมือนกันค่ะว่า เดี๋ยวมันคงหายเองได้ รอยสิวมันคงจางไว คิดว่าไม่มีผลอะไรกับชีวิตมาก เลยปล่อยเลยตามเลย มาจนตอนนี้ กลายเป็นรอยไม่หายอย่างที่คิด รอยเก่าไม่ทันจางรอยใหม่ก็มาอีก ถ้าเลือกได้ก็อยากรักษาตั้งแต่เป็นสิวเม็ดแรกเลยค่ะ เพราะรู้เร็วรักษาเร็วก็มีสิทธิที่จะผิวสวยเหมือนเดิมเร็วกว่าค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 2.1 ให้ 95% เพราะจากภาพ การให้ข้อมูล การอธิบายของคุณหมอ ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ มีความน่ารักและพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์และช่วยเหลือเต็มที่ เลือกคอร์สให้ดีและเหมาะสมที่สุดกับคนไข้อย่างตรงไปตรงมา ไม่เน้นขายคอร์สที่ทำให้อึดอัดใจ อีก 5% ที่เก็บไว้เนื่องจากรูปภาพ ส่วนใหญ่เป็นคนไช้ที่รีวิว จากการรักษาที่ใบหน้าเป็นหลักค่ะ ทำให้มีส่วนรีวิวอวัยวะส่วนอื่นน้อย ทำให้จุดประสงค์ของการมารักษาหลังของเราตอนแรกยังมองภาพไม่ออกว่าจะจางลงเรื่อยๆแบบไหนค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 2.2 ตอบข้อ 1 หมอจะบอกทั้งหมดก่อนค่ะว่าต้องทำอะไรบ้าง เริ่มรักษาเลยทันที อธิบายละเอียด ตอบข้อ 2 ไม่มีค่าตรวจนะค่ะ (ข้อนี้ถึงกับต้องรื้อหาบิลมาเปิดดูเลย 555) ตอบข้อ 3 อย่างการรักษารอยดำรอยแดงที่หลัง หมอไม่แนะนำให้ทำเลอเซอร์นะคะ เพราะแพงและไม่จำเป็น และแนะวิธีประหยัด เห็นผล ราคาเอาที่แต่ละคนไหว ไม่ยัดเยียดขายคอร์สค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 2.3 หมอและเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบตั้งแต่งครั้งแรกอยู่แล้วนะคะว่า ต้องทานยาและทายาควบคู่ จะมีเอกสารให้เซ็นยินยอมเพื่อรับทราบข้อตกลงกันก่อนอยู่แล้วค่ะว่า ราคายา ไม่รวมอยู่ในคอร์ส ส่วนราคาก็จะมีบอกในใบเสร็จอย่างละเอียดค่ะ สามารถกลับไปดูราคาได้ค่ะ การรักษาก็เข้ามา 2 อาทิตย์ครั้ง แล้วแต่การรักษาของแต่ละบุคคลนั้นๆค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul ตอบ 2.4 จริงๆโดยส่วนตัวคิดว่า ต่อให้รักษาหายขาด 100% แต่ตัวเราเองไม่ดูแลตัวเองให้ดี ก็มีสิทธิจะกลับขึ้นมาเป็นอีก คุณหมอได้แจ้งปัญหาจากการเกิดสิว เหตุใดที่เกิดสิว สิงแพ้เป็นอย่างไร ทำอย่างไรให้หาย หายแล้วต้องทำอย่างไร ส่วนนี้คุณหมอก็อธิบายไว้นะคะ การพูดคุย ใช้เวลาคุยและอธิบายนานนิดนึงนะค่ะ คนไข้ใหม่ๆที่เข้ามาต้องเตรียมเวลาในการพูดคุยกับคุณหมอไว้ล่วงหน้านะคะเพื่อให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และหาทางรักษาได้ถูกวิธีค่ะ

.


Aomsin Siriopaskul
 ตอบ 2.5 จริงๆเคยรักษาสิวที่ใบหน้ากับคลีนิคดังๆหลายที่ ซื้อคอร์สตามที่เจ้าหน้าที่เชียร์ เพื่อหวังให้หน้าหาย สุดท้ายหน้าพังเพราะแพ้ทรีตเม้นมาร์คหน้า หมอรับผิดชอบแค่ให้ยาทามา เจ้าหน้าที่ก็ยัดเยียดคอร์สตัวอื่นให้ซื้อเพิ่มเพื่อรักษาต่อ เสียทั้งเงิน เสียใจอีก เลยคิดว่าลองมาหาหมอที่ไม่ได่เป็ฯพวกคลีนิคดังๆ แต่เป็นหมอเฉพาะทางโดยตรงดู ซึ่งที่นี่ตอรแรกเข้าอินเตอร์เน็ตดูเพราะว่าใกล้บ้านและเป็นหมอผิวหนังโดยตรง ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะแพงมาก แต่ว่าเราอยากให้รอยที่หลังหาย แล้วกะจะมารักษาหน้าต่อ เลยโทรนัดคุณหมอ แล้วมาที่คลีนิค สรุปคอร์สไม่แพง ราคารับได้เฉลี่ยต่อครั้งก็ถูก แถมไม่บังคับซื้อคอร์สด้วยให้เอาที่สบายใจ หมออธิบายโดยละเอียดแม้กระทั่งยาทาว่ามีอะไร ให้ผลกี่เปอร์เซน

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 935

.

================

.

คุณยศพร อายุ 37 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1753806007994105

.

( ^ )> … วันอังคาร ที่ 5 ธ.ค. 60 ... มาดูความมหัศจรรย์ของจรัลการแพทย์ที่ใช้รักษา “ปัญหาหลุมแผลเป็นบนหน้าคนไข้” นั้น ถ้ามารักษาที่เราได้ไวพอ ก็รักษาไม่ยากมาก เห็นผลไวมากดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่โชคดีที่มีเพื่อนเป็นคนไข้เก่าเราได้รีบแนะนำให้มารักษาไว ๆ ... และมาดูประสบการณ์การรักษาที่เราของคนไข้เราท่านนี้จะช่วยเป็นแสงเทียนส่องสว่างให้กับผู้ที่ประสบปัญหาคล้าย ๆ กันนับแสนนับล้านคนในอนาคตได้ครับ
.


การตามแก้ผลข้างเคียงจากเลเซอร์นั้น อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการพทย์ที่ต้องรับเรื่องราว และรับรักษาคนไข้จากทั่วประเทศ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา เพราะดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไรเลย … ปัญหาที่ดูเหมือนจะบั่นทอนชีวิต และจิตใจคนไทยมากมาย คือผลข้างเคียงของเลเซร์ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงของการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่มีผลงานการรักษาคนไข้จริง ๆ ให้ดู ให้อ่านจำนวนเยอะมาก และมีต่อเนื่อง และถ้าคนไข้นั้น ๆ ได้เลือกการรักษาที่เหมาะสม มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยนั้น ปัญหาก็จะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราท่านนี้คือ คุณยศพร อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย อายุ 37 ปี มาจากปทุมธานี ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมแผลเป็น และรอยคล้ำจากการทำเลเซอร์ CO 2 รักษาไฝ ขี้แมลงวัน” จากคลินิกแห่งหนึ่ง หลังจากทำ เกิดหลุมลึกกว้าง และรอยแดงหลายจุด แต่ท้ายที่สุดเป็นหลุมแผลเป็น และรอยดำใหญ่ ๆ 2 จุด หลังจากทำเลเซอร์มาได้ประมาณ 3 เดือนเป็นมา ตอนนี้เป็นมาประมาณ 3 เดือน ... คนไข้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2560 และได้ผลการรักษาที่ดี หลุมแผลเป็นดีขึ้นมากจนเกือบหายแล้ว เหลือรอยแดงเล้กน้อยครับ ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณยศพร JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณยศพรเคยให้สัมภาษณ์กับเราเรื่องเตือนภัย หลุมแผลเป็น และรอยคล้ำจากการทำเลเซอร์ CO 2 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 60 สามารถตามอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยครับ .. 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1671756586199048
.


…………………………
.


คำถามที่ 1 ... หลังจากเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 หลุมแผลเป็นดีขึ้นกี่ % ครับ ? … รอยคล้ำที่เกิดจากการยิงเลเซอร์ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? … หลังทำทรีทเมนท์ และต่อด้วยการทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 หลุมแผลเป็นดีขึ้นเพิ่มเป็นกี่ % แล้วครับ ? … รอยคล้ำที่เกิดจากการยิงเลเซอร์ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2 ... คุณยศพรลองอธิบายความรู้สึกจริงหลังจาก หลุมแผลเป็นที่เป็นมาหลายเดือนดีขึ้นมาก ๆ จนตื้นขึ้นมากจนน่าพอใจแล้วว่า ความรู้สึกช่วงได้รับผลข้างเคียงแล้วแพทย์ที่เดิมช่วยอะไรเราไม่ได้ ได้แต่บอกให้ “รอ” กับช่วงที่ดีขึ้นมากนั้น ความรู้สึกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ครั้งแรกที่เจอกัน เราให้เลือกระหว่างคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา กับเลเซอร์ผสมผสานแบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำแบบมีแผลบ้างนั้น ที่ท้ายที่สุดเราได้เลือกคอร์สเทคนิคพิเศษผสมผสานที่แม้แพงกว่าบ้าง แต่ได้ผลไวกว่า พอได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกนั้น คุณยศพรคิดว่า การเลือกคอร์สที่ดีกว่า แต่อาจจะแพงกว่า (ในราคาคอรสที่เรารับได้) นั้น เป็นแนวคิดที่ถูกต้อง คุ้มค่าจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... หลังจากมารักษากับเราจริงแล้ว ลองอธิบายความแตกต่างว่าวิธีการดูแลหลังเลเซอร์ในแบบของจรัลการแพทย์ที่มีขั้นตอนละเอียดมากทั้งยา และทรีทเมนท์ว่าแตกต่างกับคลินิกอื่นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และถ้าขั้นตอนแบบนี้ทำให้หลังเลเซอร์แล้วไม่เป็นแผลเป็นหลุม ไม่เป็นรอยดำใหม่ที่กลายเป็นฝ้า และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้ตามลำดับ คุณยศพรคิดว่าคุ้มหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ก่อนทำเลเซอร์เราครั้งแรกนั้น เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า ถ้าจะทำให้หลุมแผลเป็นตื้นไวขึ้น ดีขึ้น ๆ อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง และเราได้ธิบายหรือไม่ว่ารอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น จะดีขึ้นจากยา และทรีทเมนท์ได้ในท้ายที่สุดครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... เราได้อธิบายกับคุณยศพรหรือไม่ว่า วินัยในการรักษานั้นสำคัญมาก โดยเฉพาะการรักษาให้จบคอร์สทุกคอร์สให้มีวินัยที่สุดในทุกเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบครับ ? … คุณยศพรคิดว่า การรักษาแบบมีวินัยต่อเนื่องจนจบขบวนการ หรือคอร์สรักษานั้น มีส่วนช่วยให้รอยแผลเป็นต่าง ๆ ดีขึ้นแบบต่อเนื่อง และช่วยให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นตามลำดับได้ครับ ?
.


คำถามที่ 6 ... ที่เขาชอบบอกกึ่งโจมตีว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ จะกลายเป็นฝ้าโน่นนี่นั่น ในความเป็นจริง แม้ทำเลเซอร์แบบมีแผลโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์และจรรยาบรรณ แม้ทำแบบมีแผลไป คุณยศพรออกไปทำงาน ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ไปต่างจังหวัดได้ตามสมควรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... จริงหรือไม่ ที่เรามักจะบอกว่าเลเซอร์ดี ๆ เพียง 1-2 ครั้ง จะดีกว่าการไปรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ หรือเลเซอร์ธรรมดาแบบตามสถานพยาบาลความงามที่เน้นธุรกิจ เน้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำเลในห้าง มีโปรโมชั่น ราคาถูก มีโฆษณา การตลาด พรีเซนเตอร์ชื่อดัง มีหน้าม้าที่มารีวิวกันมากมาย เป็นสิบ ๆ ครั้งครับ ? ... ถ้าในท้ายที่สุด ถ้าเชื่อแพทย์ที่แรกที่ให้รอไปเรื่อย ๆ แล้วพอแผลกลายเป็นแผลเก่ามาก ๆ นั้น ทำให้อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่าย-เสียเวลาทำเลเซอร์เพิ่มอีก 10-200 เท่าเมื่อเทียบกับปัจจุบันนั้น คุณยศพรว่า การรีบรักษาให้ไวที่สุด-ดีที่สุดในแบบของจรัลการแพทย์นั้น คุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... จนถึงตอนนี้ ที่ว่ามีพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสีจรัลการแพทย์ ในฐานะที่คุณยศพร ที่รักษากับเรามา 2 เดือน และเพื่อนคือคุณฉัตรชนกที่เป็นคนไข้เก่าที่เคยมารักษากับเราตั้งแต่เมื่อหลายปีที่แล้ว และเป็นบุคลากรทางการศึกษาทั้ง 2 ท่าน ... ประเด็นดังต่อไปนี้ มีอะไรที่จริงไม่จริง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบบ้าง เช่น 1. เราได้แจ้งเงื่อนไขทั้งหมดก่อนเริ่มรักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส เริ่มรักษาเลยในวันแรก การมีวินัย และอื่น ๆ หรือไม่ ? … 2. เราคิดค่าตรวจ Doctor Fee แพง ๆ หรือไม่ได้คิดค่าตรวจเลยครับ ? … 3. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา หรือเลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง 4. ได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ หรือ ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ? … 5. ทุกอย่างอันตราย เลเซอร์หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยาอะไรอันตราย โน่นนี่นั่น … ในประสบการณ์จริงของเรา และที่เคยเห็นคุณฉัตรชนกมารักษากับเราเมื่อหลายปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันนั้น อย่าง 5 ประเด็นด้านบนนั้น จริงหรือไม่ ลองไขความจริงให้ผู้อ่านพิจารณาครับ 
.


คำถามที่ 9 ... ลองบอกความประทับใจต่อคลินิกจรัลการแพทย์ และลองให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่กำลังรอรักษากันอยู่หน่อยว่า ยังมีการรักษาที่ได้ผลไว-ไวมาก เห็นผลกว้าง ๆ ทั้งหลุมลึก-กว้าง-รอยคล้ำ-รอยดำไปพร้อม ๆ กันด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณยศพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kor Yossaporn
 คำถามที่ 1 ทำครั้งที่ 1 หลุมแผลดีขึ้น 80% รอยคล้ำจางลง ครั้งที่ 2 หลุมแผลดีขึ้น 95% รอยคล้ำจางลงมาก ให้ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 2 รู้สึกไม่ผิดหวังที่มารักษาหลุมแผลที่จรัลการแพทย์ เพราะหลุมแผลตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากมีเงินพอก็ควรเลือกคอร์สแบบผสมผสาน เพราะให้ผลดีกว่า รวดเร็วทันใจ

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 3 ทางจรัลการแพทย์มีการดูแลหลังเลเซอร์ดีมากค่ะ มีทั้งยาทา ยากิน และแนะนำให้ทำทรีทเม้นซึ่งที่เก่าไม่มีแบบนี้ ส่วนตัวคิดว่าคุ้มกับเงินที่เสียไป เพราะได้ผลที่พอใจ

.


Kor Yossaporn
 คำถามที่ 4 คุณหมอได้แจ้งถึงผลที่จะเกิดขึ้นหลังทำเลเซอร์ และแนะนำให้ทำทรีทเม้นควบคู่กับการกินยา และทายา เพื่อให้ได้ผลที่ดีขึ้น

.


Kor Yossaporn
 คำถามที่ 5 การมีวินัยในการรักษากินยา ทายา มาพบแพทย์ตามนัดช่วยให้รอยแผลเป็น รอยคล้ำดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 6 มีออกกลางแจ้งบ้าง แต่ก็ไม่รู้สึกแสบหน้า หรือหน้าแดง รู้สึกปลอดภัยกับการมารักษาที่จรัลการแพทย์เพราะคุณหมอดูแลดีทุกขั้นตอนตั้งแต่การสั่งทำทรีทเมนท์ และจ่ายยา

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 7 จริงค่ะ การรักษาของจรัลการแพทย์ให้ผลดีเป็นที่น่าพอใจ รู้สึกคุ้มกับเงินที่จ่ายไป

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 8 1.ทางจรัลการแพทย์ได้แจ้งเงื่อนไขทุกอย่างก่อนการรักษา 2. ไม่คิดค่าตรวจ 3. เลือกคอร์สได้ด้วยตัวเอง 4. ได้ผลดีขึ้นเรื่อยๆ 5. ไม่เป็นความจริง สามารถออกแดดได้ตามปกติ

.


Kor Yossaporn คำถามที่ 9 ประทับใจในการรักษาที่เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก รวมถึงคุณหมอ พนักงานดูแลดีมากค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 934

.

================

.

คุณพรนิภา อายุ 31 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1752915421416497

.

( ^ )> ... จันทร์ที่ 4 ธ.ค. 60 นี้ ... ปัญหาใช้ “ครีมหน้าขาว” ไม่ว่าจากที่ซื้อเองจากแหล่งต่าง ๆ เช่น Internet จากร้านค้า หรือตลกที่ได้จากคลินิกทั้งความงาม และแพทย์ผิวหนัง พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วจะเริ่มมีสิวอุดตัน มีสิวผด หน้าแดง เส้นเลือดฝอยนั้น ยังมีคนไทยมากมายที่กำลังใช้แล้วเริ่มมีปัญหาเหล่านี้อาจจะหลายแสน หรือเป็นล้านคนก็เป็นได้ ... 
.


เสียดายที่ไม่มีการเตือนภัย ปราบปรามกันอย่างเต็มที่ และดีพอ ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “สิว Steoird สิวผด หน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า”เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิว Steroid ไม่เป็น ไม่ดีพอ รักษาผิด ๆ ถูก ๆ หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และมักจะ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ *** รอยแดง รอยดำที่รักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ *** ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ ... 
.


วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหา สิว รอยสิว คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2552 จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้น แต่ก็ได้หยุดการรักษาไป ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 60 ด้วยปัญหา สิวอุดตันแบบสิว Steoird รอยสิว รอยดำ รอยแดง หลุมสิวเล็กน้อย รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อ และมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย-ขนเล็ก ๆ จากการใช้ครีมหน้าขาวมาแค่ประมาณไม่กี่สัปดาห์ด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยไปรักษาหน้าที่ไหน แต่ซื้อครีมมาจาก Internet มาใช้ หยุดใช้ครีมได้ประมาณครึ่งเดือน ก็มารักษาหน้ากับเรา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรนิภา อายุ 31 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ..
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรนิภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


........................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... ในฐานะที่คุณพรนิภา และคุณขำรักพี่สาวที่เป็นคนไข้เก่าเราเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้ว ณ ตอนนั้น เรารักษาทั้ง 2 ท่านได้ผล และปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … จากประสบการณ์จริงของเรา ณ ตอนนั้น คุณพรนิภาได้กินยาสิวไป ในระยะยาวจนถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างต่อสุขภาพใด ๆ หรือไม่ ในความเป็นจริง ลองให้ความกระจ่างกับท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... แล้วพอเทียบการรักษาหน้าด้วยแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง-เลเซอร์ของคุณพรนิภาสมัยก่อนที่มารักษากับเรา แม้อาจจะราคาแพงกว่า ครีมหน้าขาวที่หาซื้อง่ายกว่า-ราคาถูกกว่านั้น จากประสบการณ์จริงของเราลองเปรียบเทียบผลดี ผลเสีย เตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?
.


…………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรนิภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาตินั้น ในกรณีของเราเป็นที่ละเล็กน้อย หรือเป็นมาก ๆ ในทีเดียวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … ในระยะยาว สิวที่เนน้อย ๆ นั้น ทำให้หน้าเรามีหลุมสิวเล็ก ๆ กับรูขุมขนหรือไม่ ? … และปัญหาทั้ง 2 อย่างนี้หายไปเองได้ หรือใช้เครื่องสำอางแล้วหายได้หมด หรือเป็นเรื้อรังครับ ? … คำถามที่ 1.3 … สิวที่เกิดใหม่ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เกิดจากอะไรบ้างครับ ? … และได้ซื้อครีมหน้าขาวพวกนี้มาจากไหน เป็นครีมสมุนไพรแบบไหน และเขาใช้คำโฆษณาอะไรถึงทำให้เราซื้อมาใช้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … หลังใช้กี่วันแล้วถึงมีสิวขึ้น หลังหยุดครีมสิวยังขึ้นต่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การแกะสิว บีบสิว สะกิดสิวทำให้หน้ามีรอยสิวเรื้อรังหรือไม่ และการทาครีมหน้าขาวมา ทำให้ปัญหาพวกนี้ดูเป็นง่าย หายยากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรนิภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพรนิภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เราได้แนะนำเรื่องการมีวินัยในการรักษาให้จบขบวนการ หรือจบคอร์สการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรนิภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pornnipa Pornnipa สวัสดีค่ะ ขอตอบคำถามในส่วนของชุดคำถามพิเศษที่1 ก่อนนะคะ 
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าจริงๆแล้วเนี่ย เป็นคนไข้เก่าที่นี่มากกว่า 8ปีแน่นอนค่ะ ^_^ ตั้งแต่คลินิกยังอยู่ที่เก่า ปัญหาตอนนั้นคือสิวตามวัยทั่วไป หลังจากพบคุณหมอก็ได้ผลดีพึงพอใจดีค่ะ เนื่องจากคุณหมอให้คำแนะนำและการรักษาที่ถูกต้องตรงจุด และก็มั่นใจวางใจในความปลอดภัยกับการรักษากับคุณหมอ ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่พบผลข้างเคียงของการทานยารักษาสิวแต่อย่างใดนะคะ

.


Pornnipa Pornnipa ชุดคำถามพิเศษที่ 2
ถ้าเทียบกับการรักษาหน้า ณ
ตอนนี้ ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าครีมที่สร้างปัญหาให้เรา คิดว่ามันคุ้มค่ามากกว่าการที่เราเอาหน้าไปเสี่ยงกับครีมราคาถูกๆที่ไม่มีความปลอดภัย หาซื้อได้ง่ายๆ ซึ่งมันอาจเห็นผลดีแค่ในระยะแรกเท่านั้น แต่ผลที่ตามมามันเกิดความเสียหายอย่างมากกับผิวหน้าจริงๆค่ะ จากที่เคยเป็นแค่สิวทั่วไปตามช่วงเวลาที่ฮอร์โมนไม่ปกติจากการมีรอบเดือนแค่เล็กๆน้อยๆ กลายเป็นว่าหน้ามีสิวอุดตันขึ้นมามาก ขนอ่อนๆขึ้นทั่วหน้า หน้าก็ไม่สดใส ซึ่งจากความผิดพลาดของตัวเองครั้งนี้ ทำให้ต้องกลับมาขอคำปรึกษาคุณหมออีกครั้งค่ะ

.



Pornnipa Pornnipa
 1.1 สำหรับปัญหาของหน้าหลังจากใช้ครีมไปสักระยะนึงนั้น(แรกๆก็ใสเนียนจึงใช้ต่อ) สังเกตุได้ว่าตัวเองมีสิวที่ไม่มีหัวขึ้นมาเรื่อยๆ ลูบหน้าไปแล้วไม่เรียบเนียน เหมือนสิวมันหาทางออกไม่ได้ ทำให้หน้าเป็นรอยจากสิว ทั้งๆที่ไม่ได้มีการอักเสบขึ้นมา นานๆเข้าเริ่มมีสิวอักเสบขึ้นและทิ้งร่องรอยไว้ ำหนจะรูขุมขนที่ดูกว้างขึ้นมาอีก 😭 จริงๆแล้วอย่างที่บอกว่าปกติเป็นคนเป็นสิวไม่มาก สาเหตุหลักๆเลยคือช่วงมีรอบเดือนหรือช่วงที่เครียดๆนอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งสาเหตุนี้เราก็พอเข้าใจได้ว่ามันก็ส่งผลให้เกิดสิวขึ้นได้

.



1.2 สำหรับสิวน้อยๆนั้นไม่ค่อยส่งผลให้มีหลุมสิวหรือรูขุมขนขึ้นที่หน้าแต่อย่างใดเลยค่ะ ทำความสะอาดปกติปล่อยให้หลุดไปเองก็หายได้ ไม่ได้ส่งผลเรื้อรังแต่อย่างใด

.



1.3 สิวที่เกิดมาใหม่นี้สังเกตุได้เลยว่า มันเป็นสิวที่เราไม่เคยเป็นมาก่อน อย่างที่บอกไว้ว่าตอนแรกที่ใช้นั้นหน้าใสดีจึงใช้ต่อเนื่องมาระยะนึง จนส่งผลให้เกิดปัญหาสิวอุดตันขึ่นมากมาย
ครีมที่ใช้เป็นครีมที่ซื้อมาจากทาง internet นี่ล่ะค่ะ คนรุ้จักกันแต่ไม่สนิทเป็นคนขาย แนะนำว่าเป็นสมุนไพรขมิ้นนะ ไม่มีสารอันตราย มีเลข อ.ย.(ที่เราก็ไม่เคยจะเช็คดูให้แน่ใจ) รักษาสิวสเตียรอยด์ก็ได้ นั่น!!!.. เลยใช้ซะจากหน้าปกติกลายเป็นเละจากสิวสเตียรอยด์ซะเลย 😭😭 .. ขออนุญาติเตือนนะคะ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็พอทราบได้ว่าครีมพวกนี้ มันไม่ได้ปลอดภัยอะไร 100%หรอก แต่บางทีก็มองข้ามผลที่จะเกิดขึ้นตามมา หรือบางทีถ้ามีคนที่เค้าไม่รุ้จริงๆหักโหมใช้ไปจากซื้อครีมหลักไม่กี่ร้อย กลายเป็นต้องมารักษากันยาว 
อย่างตัวเองนี่รุ้ทั้งรุ้ แต่ก็คิดว่าเอาน่ะ ใช้ไม่เท่าไหร่ขอหน้าใสสักนิด แล้วจะหยุดใช้ ซึ่งมันก็ไม่ทันกาลจริงๆค่ะ 😖

.



1.4ด้วยความที่ใช้ครั้งแรกๆนั้นก็ใช้ประติดประต่อดี จึงกลายเป็นว่า มันสะสมมาเรื่อยๆ สิวที่เกิดจะยังไม่แสดงตัวออกมาชัดเจน มันคือสิวอุดตันที่เรามองไม่เห็นนั่นเอง ..ก็ประโคมใช้เข้าไป จนหลังๆ สังเกตุว่ามันมากขึ้นเรื่อยๆ และตัดสินใจหยุดใช้ เพื่อเตรียมตัวมาขอคำปรึกษากับคุณหมอ หลังจากหยุดนั้น หน้าก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ เข้าใจเลยว่ามันเป็นการสะสมของการใช้ครีมนั่นแหล่ะ ไอ้ที่ไม่มีหัว ก็พายายามบีบให้มันออก ปัญหาเพิ่มขึ้นคือร่องรอย ลองเอาแต้มๆดูตามจุดก็ไม่ได้เป็นผลที่จะทำให้หายได้แต่อย่างใดเลยค่ะ 

.



1.5 สำหรับแนวทางการรักษานั้น อาจต้องขึ้นอยุ่กับปัญหาและความพร้อมของแต่ละคน แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ถ้าหากว่าเราเริ่มมาหาคุณหมอตั้งแต่แรกที่เป็นน้อยๆนั้นปัญหาบนหน้าเราอาจไม่มีมากขนาดนี้แน่นอนค่ะ 😭 ซึ่งพอมาถึงจุดนี้ทำให้ตัดสินใจเลือกรักษาใหเด็ดขาดเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด และไม่อยากให้มีปัญหาเรื้อรังตามมาอีก จึงเลือกรักษาตามความเหมาะสมของตัวเอง ตามคำแนะนำที่ดีของคุณหมอค่ะ

.


Pornnipa Pornnipa 2.1 จากวันที่โทรมาครั้งแรกนั้น คุณหมอก็ได้ให้คำแนะนำส่วนหนึ่งมา ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการรักษา เงือนไขการรักษาต่างๆ หรือแม้แต่กระทั้ง ตอบคำถามให้ครบถ้วนทั้งๆที่ยังไม่ได้ตัดสินใจทำนัดกับคุณหมอเลย ^_^ และจากที่ได้รับคำแนะนำอธิบายต่างๆมาแล้วนั้นมันทำให้เราตัดสินใจเลือกแนวทางการรักษาได้ง่ายขึ้นในวันนัดพบด้วยค่ะ ไม่เคยรุ้สึกเสียดายอะไรเลยค่ะ เพราะมั่นใจในการรักษา ทั้งด้วยตัวเองและจากการที่เห็นผลการรักษาจริงของคนไข้ของคุณหมอ และคำแนะนำของคุณหมอนั้นก็ยังเป็นคำแนะนำที่ดีเสมอมา หากตั้งใจจะรักษาหน้าแล้ว ยังไงก็คิดว่าต้องเป็นที่นี่ล่ะค่ะที่จะมาเป็นที่แรก เพราะจากประสบการณ์โดยตรงในการเคยรักษาครั้งแรกเมิ่อนานมาแล้ว และจากเคสคนไข้ที่มาแบ่งปันประสบการณ์และผลการรักษา ทำให้ความมั่นใจที่มีอยุ่แล้วนั้นยิ่งมากขึ้น ไม่ต้องคิดเลยค่ะว่าจะไปรักษาที่อื่นก่อน ^_^ 

.



2.2 สำหรับการให้คะแนนในส่วนของการให้ข้อมูลของคุณหมอนั้น บอกเลยค่ะว่า 100% ข้อมูลแน่นจริงๆ ^_^ ไม่ได้จะอวยแต่อย่างใดนะคะ เอาจากความรุ้สึกของตัวเองนี่ล่ะค่ะ สงสัยส่วนไหน คุณหมอตอบให้เคลียร์ได้หมด ไม่เคลียรไม่เข้าใจคุณหมอไม่ปล่อยผ่าน จนถึงการเลือกคอร์สแล้วก็อธิบายการรักษาต่างๆให้เราเข้าใจได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ว่าเราเลือกแนวทางการรักษาไปส่งๆโดยไม่มีความรุ้ความเข้าใจอันนั่นคุณหมอไม่ปล่อยผ่านเช่นกันค่ะ ใส่ใจดีจริงๆ ^_^ 

.



2.3 ในเรื่องของการบังคับให้ลงคอร์สต่างๆนั้น สำหรับที่นี่ คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้อ่ะค่ะ เพราะเนื่องจากว่า ความพร้อมของคนไข้แต่ละคนไม่เหมือนกันปัญหาต่างๆก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น คุณหมอจะแนะนำการรักษาที่ดหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคน และทีนี้ ก็ขึ้นอยุ่กับตัวคนไข้เองนี่ล่ะค่ะว่าจะเลือกแนวทางไหน คอร์สไหน คุณหมอไม่ได้มาบังคับได้หรือระบุคอร์สให้เองแต่อย่างใด ตลอดเวลาคุณหมอจะบอกเสมอว่าให้ตัดสินใจตามความพร้อมของตัวเองค่ะ 

.



2.4 ไม่เคยมีการบอกจากหมอนะคะว่าปัญหาหน้าที่เรามาทำการรักษานั้นจะหายขาด 100% หรือไม่กลับมาเป็นอีก ในส่วนนี้มันขึ้นอยุ่กับการดูแลตัวเองของแต่ละคน ไหนจะผิวหน้าที่แตกต่างกันอีก ซึ่งคุณหมอจะให้ความรุ้และคำแนะนำโดยจริง หลักๆเลยต้องขึ้นอยุ่กับตัวเราเองนี่ล่ะค่ะว่าจะมีวินัยในการรักษาตามขั้นตอนตามที่คุณหมอแนะนำไว้หรือไม่ 

.



2.5 ฝากถึงคนที่มีปัญหาผิวหน้าไม่ว่าจะเป็นจากสิว,ฝ้า กระ หรืออื่นๆนะคะ การตัดสินใจเลือกสถานพยาบาลเพื่อการรักษานั้น ส่วนตัวคิดว่าควรจะดูจากผลการรักษาจริงของคนไข้ที่ผ่านการรับการรักษา มาแล้วมากกว่าค่ะ เพราะมันจะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าผลการรักษานั้นมันจะได้ผลดีจริง เพราะโดยส่วนตัวนั้น ตัดสินใจได้โดยไม่ได้มองถึงสถานพยาบาลที่มีมากมายหลายสาขา หรือขึ้นตามสื่อโฆษณามากมายที่ได้เห็นแต่อย่างใดค่ะ เพราะนั่นไม่ได้เป็นการการันตีว่าเราจะได้รับผลการรักษาที่ดีได้ เท่ากับการที่เราเห็นผลการรักษาจริงของคนไข้ที่รักษาแล้วเห็นผลจริงแน่นอนค่ะ 
เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่มีปัญหาและรับการรักษาอยุ่นะคะ ..(ให้กำลังใจตัวเองนิดนึงง^_^) 

และต้องขอขอบพระคุณคุณหมอ และพนักงานทุกท่านในคลินิกนะคะ ที่ให้คำแนะนำ และความเข้าใจในปัญหาต่างๆด้วยดีตลอดมา 😄😄

.


JSLC Superhero ท่านที่ 933

.

================

.

คุณมัลลิกา อายุ 29 ปี มาจาก ฉะเชิงเทรา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 12 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1748529561855083

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 1 ธ.ค. 60 นี้ ... มาดุสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ กับคนไข้หลุมสิวที่มารักษาที่จรัลการแพทย์จนท้ายที่สุดดีขึ้นมาก หลังเลเซอร์คอร์สที่ 2 จนแทบกลับมาดูไม่เหมือนคนไข้ที่เป็นหลุมสิว ... และนี่คือ “แนวทางการรักษาหลุมสิวโดยการปรับใช้แนวทางการพัฒนาแบบยั่งยืน” ที่จรัลการแพทย์ได้พัฒนาวิธีการรักษาแบบผสมผสานให้ดีขึ้นในทุก ๆ ปีครับ … คนไข้ท่านนี้จะเป็นกำลังใจ เป็นแสงเทียนส่องสว่างให้คนไข้สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวอีกหลายแสน หลายล้านคนในปัจจุบัน และอนาคต และจะมีประเด็นน่าสนใจมากมายที่จะมาช่วยให้ความรู้ ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันมากมายดั่งเช่น กรณีที่น่าสนใจตามนี้ครับ

1. ช่วงรักษากับเลเซอร์เราคอร์สที่ 1-2 ต่อเนื่องกันนั้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร ?

2. หลังเลเซอร์แบบมีแผลแล้ว หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นมากขึ้นจนพอใจแล้ว แต่เหลือรอยหลังเลเซอร์นั้น รอยทิ้งไว้หลายปี หายเองหมดหรือกลายเป็นรอยเรื้อรังได้ ?

3. หลังจบเลเซอร์คอร์สช่วงแรกของเราแล้ว หลุดการรักษาไปหลายปี หลุมกลับไปแย่ลง บวม ๆ ยุบ ๆ เหมือน Fractional Laser ชื่อดังหลาย ๆ ตัวที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ?

4. ช่วงที่หลุดการรักษาของเราไปสมัยก่อนนั้น ได้ไปทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 1-2 หมื่นบาท/ตัว/ครั้งนั้น ได้ผลอย่างไรบ้าง เหมือนที่หน้าม้ารีวิวกันว่อน Internet หรือไม่ อย่างไร ?

5. และเทียบกับเลเซอร์เราที่เฉลี่ยประมาณ 4-5 พันบาท/ตัว/ครั้งแล้ว แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า คุ้มค่ากว่า ?

6. พอรอบที่กลับมารักษาใหม่รอบ 2 นี้ หลุมสิวที่ดีขึ้นมากพอสมควรแล้วนั้น สามารถรักษาต่อยอดจนกลับมาคล้าย ๆ คนไข้ที่ไม่ได้เป็นหลุมสิวเยอะ ๆ ได้เลยหรือไม่ ? … และพอกลับมารักษาใหม่รอบนี้ เราสามารถรักษารอยคล้ำคล้ายฝ้าที่เกิดจากรอยหลังเลเซอร์เมื่อหลายปีที่แล้วได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง ?

7. รอบที่ 2 ที่กลับมารักษาใหม่ พอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว การตัดสินใจรักษาต่อเนื่องด้วยคอร์ส “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาแบบเบา ๆ” เมื่อเทียบกับตอนจบคอร์สการรักษาหลุมสิวคอร์สช่วงแรก ๆ แล้วหลุดการรักษาไปนั้น แบบไหนได้ผลการดูแลหน้าได้ดีกว่า อย่างไรบ้างครับ ?

.


...........................................

.


วันนี้มาดูคนไข้จรัลการแพทย์อีก 1 ท่าน คือคุณมัลลิกา อายุ 29 ปี อาชีพ เภสัชกร มาจากฉะเชิงเทรา ว่าความจริง จากประสบการณ์จริง คนไข้ที่มารักษาจริงด้วยความต้องการให้หน้าดีขึ้นจริง ๆ และมีวินัยในการรักษาจนจบขบวนการนั้น แม้จะมีหลุดการรักษาไป แล้วมีรอยหลังเลเซอร์ติดค้างบนหน้าบ้าง แต่ก็กลับมาให้เราจัดการจนเรียบร้อยได้มีเรื่องราวเป็นอย่างไรกันบ้างครับ

.


คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชน มาประมาณ 2 ที่ หลุมสิวดีขึ้นแค่ 10 % หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเรา จนจบคอร์สไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษา เป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ วันนี้จะมาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ที่อาจจะช่วยเป็นแสงสว่างกับคนไทยได้มากมายในอนาคตให้มีความรู้ มีลู่ทางที่จะรักษาหน้าให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าชั่วชีวิต 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


คุณมัลลิกาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1400901746617868
.


........................

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่คุณมัลลิกามารักษากับเรา แล้วปัญหาหลัก คือหลุมสิวใหญ่-ลึก-กว้าง-กระจาย-เรื้อรังที่เป็นมาเกือบ 10 ปีนั้น ดีขึ้นมากแล้ว แถมรูขุมขน กระเนื้อ สิว รอยสิวที่เกิดใหม่ในช่วงที่มารักษากับเรานั้นก็ดีขึ้น โดยไม่ทิ้งรอยหลุมสิว รูขมุขนใหม่เลย ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไป หลายแสน หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์หลุมสิวนั้น การทำ 5 ครั้ง กับ 10 ครั้งนั้น แบบไหนเห็นผลตอนจบดีกว่า เสียดายหรือไม่ ถ้าตอนแรกรักษาแค่ 5 ครั้ง ไม่ใช่ 10 ครั้งครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์แบบมีแผลแล้ว หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นมากขึ้นจนพอใจแล้ว แต่เหลือรอยหลังเลเซอร์ไว้บ้างนั้น รอยทิ้งไว้หลายปี รอยเหล่านั้นหายเองหมดหรือกลายเป็นรอยเรื้อรังได้บางหย่อม ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ถึงตอนนี้ กลับมารักษาใหม่อีกชุดหนึ่งนั้น รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดจากเลเซอร์เมื่อหลายปีที่แล้ว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และถ้าย้อนเวลาได้ คิดว่าเราสมควรรรักษารอยแดง รอยคล้ำให้หายขาด 100 % คล้าย ๆ ในปัจจุบันที่กำลังจะเป็น ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว ตอนนั้นทำไป 2 คอร์ส หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... ถึงตอนนี้ หลังจากกลับมารักษาอีก 1 คอร์สนั้น หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … จนถึงตอนนี้ ที่ว่ามีพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสีจรัลการแพทย์ ในฐานะที่คุณมัลลิกาเป็นบุคลากรทางการแพทย์ มีความคุ้นเคยกับระบบการคิดค่า Doctor Fee หรือค่าตรวจ และค่าการรรักษาพยาบาลมาพอสมควรแล้วนั้น และเป็นคนไข้เก่าที่เคยมารักษากับเราตั้งแต่เมื่อหลายปีที่แล้วนั้น ประเด็นดังต่อไปนี้ มีอะไรที่จริงไม่จริง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบบ้าง เช่น 1. เราคิดค่าตรวจ Doctor Fee แพง ๆ 2. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา 3. ไม่ได้ผล หรือดี ๆ แย่ ๆ 4. ทุกอย่างอันตราย เลเซอร์หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยาอะไรอันตราย โน่นนี่นั่น … ในประสบการณ์จริงของเรา ที่เคยมารักษากับเราเมื่อหลายปีที่แล้วนั้น อย่าง 4 ประเด็นด้านบนนั้น จริงหรือไม่ ลองไขความจริงให้ผู้อ่านพิจารณาครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … โดยประสบการณ์จริงของเราที่มารักษจริงนั้น ในระยะสั้น กลาง ยาว ยาทานของเราทั้งในอดีต และปัจจุบัน ทำให้มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ทารักษารอย ยาทาสิว-รอยสิวของเรา ทำให้หน้ามีผลข้างเคียง มีเส้นเลือดฝอย มีหน้แดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น สามารถออกนอกสถานที่ไปทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ แล้วทำให้หน้าพังหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … ช่วงที่หลุดการรักษาของเราไปหลังจากจบเลเซอร์ 2 คอร์สแรกสมัยก่อนนั้น ได้ไปทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 1-2 หมื่นบาท/ตัว/ครั้งนั้น ได้ผลอย่างไรบ้าง เหมือนที่หน้าม้ารีวิวกันว่อน Internet หรือไม่ อย่างไร ? … คนที่ทำเลเซอร์แบบนี้แล้ว ไม่ได้ผลเลย มีสิทธิ์ที่จะพูดได้บ้างหรือไม่ ? … คุณมัลลิกาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจ หมอที่ใช้ชื่อเสียง ภาพลักษณ์หลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 … รอบที่ 2 ที่กลับมารักษาใหม่ พอสภาพหน้าทั้งหลุมสิว รอยหลังเลเซอร์ของเก่าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว การตัดสินใจรักษาต่อเนื่องด้วยคอร์ส “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาแบบเบา ๆ” เมื่อเทียบกับตอนจบคอร์สการรักษาหลุมสิวคอร์สช่วงแรก ๆ แล้วหลุดการรักษาไปนั้น แบบไหนได้ผลการดูแลหน้าได้ดีกว่า อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าการที่จรัลการแพทย์ปรับใช้แนวคิดค่อย ๆ ลดการรักษา แบบ “แนวทางการรักษาหลุมสิว รอยสิว สิว รอยหลังเลเซอร์โดยการปรับใช้แนวทางการพัฒนาแบบยั่งยืน” มาใช้ในแง่ป้องกนั-รักษาทุกปัญหาพร้อมกัน มิให้กลับไปแย่มาก ๆ เหมือนในอดีตนั้น ถึงวันนี้คุณมัลลิกาเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณมัลลิกาได้ทำไปทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษา หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง รูขุมขน สิว รอยสิว กระเนื้อริ้วรอย เนียนขาวใส กระชับตึงไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหา-รักษารอยทุกชนิดทั้งรอยแดง รอยดำให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณมัลลิกาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณมัลลิกาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์จนจบจริงๆ แล้วนั้น คุณมัลลิกาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณมัลลิกาคิดว่า การมีวินัย ให้ความร่วมมือของคนไข้ในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรา หรือมีวินัยในการดูแลสุขภาพด้านอื่น ๆ และโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตามหลักการแพทย์นั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษ หรือมีผลต่อการดูแลสุขภาพโดยรวมให้ดีกว่า คนไข้ที่วินัยไม่ค่อยดีด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 … ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง คุณมัลลิกาเห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่เน้น การรีบรักษาทุกปัญหาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ โดยไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรัง เช่น หลุมสิว รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า แผลนูน รูขุมขนกว้างเอาไว้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในแง่หลุมสิว รูขุมขนนั้น คุณมัลลิกาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคองเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ และปัญหาบางส่วนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาที่ได้ผลกว้าง ได้ผลไว ชัดเจนตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรัง และรักษายากขึ้น ๆ เอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณมัลลิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Manlika Budboonruang 1.ถ้าเทียบกันระหว่าง10ครั้ง กับ5 ครั้ง คอร์สที่ทำต่อเนื่องจะดีกว่าค่ะ เนื่องจากเป็นการรักษาและเฝ้าระวังระยะยาว โดยเฉพาะถ้ามีปัญหาผิวหน้าหลายปัญหา

.


Manlika Budboonruang
 2.เนื่องจากทำเลเซอร์แบบมีแผล การดูแลรักษาหลังเลเซอร์นั้นสำคัญ ในช่วงคอร์สแรกที่ทำยังมีรอยแดงที่เหลืออยู่บ้างแล้วหลุดการรักษาไปนานพอสมควร

ซึ่งเมื่อทำการรักษาอีกครั้งรอยแดงที่มีเดิมหรือเกิดใหม่แทบไม่มี
ซึ่งความจริงแล้วเราควรจะรักษาต่อเนื่อง 
และทำตามคำแนะนำของคุณหมอเพื่อป้องกันรอยที่จะเกิดใหม่ด้วย

.


Manlika Budboonruang 3.คอร์สแรกที่ทำไปก็คิดว่าหลุมสิวดีขึ้นมากกว่า60% เนื่องจากรอยหลุมที่เป็นลึกตื้นขึ้นมาก แต่ยังมีปัญหารูขุมขนกว้างอยู่เนื่องจากสภาพผิวเป็นคนผิวมัน
และเมื่อกลับมารักษาอีกครั้งหลังจากห่างไปนานพอสมควร คิดว่าหลุมสิวดีขึ้น80% ไม่มีสิวอักเสบขึ้นแล้ว ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น เพื่อนที่ทำงานก็ทักว่าปัญหาหน้าดีขึ้นมาก

.


Manlika Budboonruang 4-5.เนื่องจากที่นี้มั่นใจได้เลยว่าเป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านผิวหนังโดยตรง จึงมั่นใจในคุณภาพ และคุณหมอให้ความรู้กับคนไข้ทุกท่าน หลังเลเซอร์แล้วก็ใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปรกติ ทำงานได้ แต่ต้องดูแลเป็นพิเศษบ้าง เพราะต้องมีวินัยในการกินยาทายา ค่ะ

.


Manlika Budboonruang 6.หลังจากจบคอร์สจากคลิุนิคไปเคยไปลองfractional laser ชนิดหนึ่งเนื่องจากเป็นโปรโมชั่น พบว่าปัญหาไม่มีขึ้นเลย อาจจะดีในแง่ผลัดเซลล์ผิวบ้างนิดหน่อย แต่ปัญหาหลักเรื่องหลุมสิว รูขุมขนไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลย

.



Manlika Budboonruang
 7.เห็นด้วยคะ เนื่องจากผิวหน้าค่อนข้างมีปัญหาเยอะและเรื้อรัง คุณหมอจึงแนะนำให้ลงคอร์สต่อเนื่อง ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ปัญหาผิวหน้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

.


Manlika Budboonruang 8.คิดว่าราคาคุ้มค่าคะ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์.

.


Manlika Budboonruang 9.สิ่งที่สำคัญที่สุดในการรักษาคือความมีวินัย ซึ่งต้องมารักษาต่อเนื่องคะ เพราะปัญหาที่มีนั้นต้องใช้ระยะเวลา และวินัยในการมาพบแพทย์ตามนัด เพื่อให้คุณหมอประเมินผลและวางแผนการรักษาอย่างต่อเนื่อง

.


Manlika Budboonruang 10.เมื่อมีปัญหาผิวหน้า อย่าทิ้งไว้จนเป็นมากแล้วค่อยมารักษา ควรจะหาวิธีรักษา ป้องกันตั้งแต่เบื้องต้น อย่าชะล่าใจหรือทิ้งไว้เรื้อรังเพราะจะรักษายาก รวมถึงอาจจะต้องใช้เวลารักษานาน ทางที่ดีควรป้องกันตั้งแต่เบื้องต้นคะ

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view