หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กุมภาพันธ์ ปี 61ตอนที่ 42 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กุมภาพันธ์ ปี 61ตอนที่ 42 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 972

.

================


.

คุณแสงดาว อายุ 45 ปี มาจาก นครราชสีมา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1864047910303247


.

( ^ )> … วันพุธที่ 28 ก.พ. 61 ... มาดูผลการรักษาคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาตลอดชีวิต จนแย่ลงมาก ๆ” มารักษากับเราก็ได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ... คือ คุณแสงดาว อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 45 ปี มาจากนครราชสีมา .... มาดูกันว่า เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ นอกจากจะทำให้ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ ในครั้งแรก ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยภาพรวมจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน จนทำให้สามารถ “เปลี่ยนชีวิตคนไข้เราไปมากมาย” และรักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะดีกว่าคนไข้นั้น ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตลอดชีวิต หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่นแสนหรืออาจจะหลายล้านบาท แต่สภาพปัญหา และสภาพหน้าก็ไม่ได้ดีตามที่สถานพยาบาลสร้างภาพ และโฆษณาเกินจริงกันทั้งประเทศ 
.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาที่ไปรักษาตามคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไปพื้นฐานเกินไป รักษาแบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ มีการใช้การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การโฆษณาเกินจริง การใช้หน้าม้ารีวิว การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา จนจากหน้าคนไข้นั้น ๆ ที่ไม่มีฝ้า หรือฝ้าเล็กน้อย พอไปรักษาแบบไม่ได้ผลจริง หรือรักษาแบบเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง แถมมีคนไข้อีกมากมายที่ไปรักษาแล้วมีผลข้างเคียงในระยะยาวจากการใช้ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย หรือผลข้างเคียงของเลเซอร์ เช่น ด่างดำ ด่างขาว และอื่น ๆ อีกด้วย
.

คุณแสงดาวเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง ฝ้า ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1778979492143423
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณแสงดาว JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้คุณแสงดาวจะอยู่ไกล แต่ก็พยายามมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ของคอร์ส แม้ว่าปัญหาจะดูเหมือนน่าจะรักษายากมาก และน่าจะยากกว่าพี่น้องท่านอื่น ๆ ที่มารักษากับเรา แต่ความมีวินัยในการรักษา ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาตลอดชีวิต จนแย่ลงมาก ๆ” มารักษากับเราก็ได้ผลดีขึ้นเรื่อย จนตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาได้ 1-2 ครั้งแรก แล้วหน้าดีขึ้นด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เมื่อเทียบกับไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างไปแล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 ... สำหรับการทำเป็นครั้ง กับการทำเป็นคอร์สต่อเนื่องนั้น ๆ ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยหลังเลเซอร์บ้าง กับฝ้าที่เหลืออยู่บ้างบางส่วน” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรก และฝ้าดีขึ้นอีกนั้น” คุณแสงดาวคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำ และอาจจะแย่ลง และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณแสงดาวจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.

คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณแสงดาวได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณแสงดาวเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณแสงดาวคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณแสงดาวลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณแสงดาวให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ ไม่อิงโฆษณา” ของคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณแสงดาวได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 3 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณแสงดาวคิดว่าพอมารักษาจริง ๆ อล้ว เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณแสงดาวคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณแสงดาวคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณแสงดาวเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณแสงดาวอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณแสงดาวคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณแสงดาวอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณแสงดาวมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 971

.

================

.

คุณวรรณกานต์ อายุ 25 ปี มาจาก กรุงเทพหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1861648027209902

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 26 ก.พ. 61 ... คนไข้ใหม่ยังมาเริ่มรักษากับเราเรื่อย ๆ เพราะเพียงจรัลการแพทย์รักษาคนไข้ทุกคนให้ “ได้ผลดีจริง ไว และปลอดภัย คุ้มค่า” พอดีขึ้นจริงแล้ว คนไข้ก็มักจะแนะนำกันมาปากต่อปาก ... เหมือนดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เรารักษาหลุมแผลเป็นขนาดใหญ่บนหน้าพี่สาวจนหายเกือบ 100 % ในระยะเวลาไม่นาน งบไม่บานปลายมาก แถมสามารถรักษาสิว รอยสิวบนใบหน้ของพี่สาวให้ดีขึ้นควบคู่กันไปอีก จึงทำให้คนไข้ท่านนี้เห็นผลงาน และได้โทรเข้ามานัดหมายรักษา และเริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 61 …
.


1 ใน “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้ คือ การรักษาคนไข้ทุกคนให้ดีขึ้นไวที่สุด ผลดีที่สุด ผลกว้างที่สุด คุ้มค่าที่สุด และยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ ในเวลา และงบที่จำกัดถึงจุดนึงที่คนไข้แต่ละคนจะสามารถจัดการได้ และรักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตรจริง ๆ … ถ้าคนไข้พร้อมรักษาจริง ๆ และมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมเพียงพอแล้ว ก็จะได้ผลดี และอาจจะดีกว่าที่คนไข้เรามากมายจะคาดหวังไว้ด้วย ....... พอเรารักษาได้ผล ก็บอกต่อกันไปเรื่อย ๆ จนบางกลุ่มมากันรวม ๆ 5-10 ท่านก็มี ..... นี่ทำให้เราไม่เคยต้องเสียงบไปทำการสร้างภาพ และโฆษณาแบบเกินจริงเพื่อดึงคนไข้ใหม่เข้ามาเลย
.


อีก 1 ประเด็นที่เราปรับใช้เพื่อ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน” สำหรับสังคมไทย คือ โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน ที่ขอความร่วมมือจากคนไข้เราทุกท่าน เพื่อมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงทั้งในอดีตทั้งหมด ปัจจุบัน และอนาคตที่ปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้น โดยที่คนไข้เราทั้งหมดไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรเลยนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังนระยะยาว แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ ใช้เครื่องสำอางก็ดีขึ้น หรืออาจจะรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก มีโปรโมชั่นราคาถูก ทำเป็นครั้ง มีการสร้างภาพลักษณ์ โฆษณาล่อตาล่อใจ หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว กระ กระเนื้อ แผลเป็นจากรอยขีดช่วนที่ใบหน้า“ โดยที่ปัญหาต่าง ๆ มิได้เป็นมาก แต่ก็ต้องการให้ภาพรวมของหน้าดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยเข้ารับการรักษาที่ไหนเลย ใช้เพียงเครื่องสำอาง บำรุง กันแดดทั่วไปมานานหลายปี แต่ก็ไม่สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ตามที่รีวิว หรือโฆษณาอะไรมากมาย ... โดยมีคนไข้เก่าของเราที่เป็นพี่สาวแนะนำมา คือ คุณกัณฐมณี ที่มารักษาด้วยปัญหาหลุมแผลเป็นบุ๋มขนาดใหญ่มากจากการฉีดสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าผาก 1 หลุม และหลุมเล็ก ๆ อีก 2-3 หลุม และมีสิวอุตตัน รอยสิว สิวเสี้ยนเล็กน้อย และปัจจุบันปัญหาของคุณกัณฐมณีดีขึ้นมาก จนเป็นที่น่าพอใจ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณกานต์ อายุ 25 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงทพมหานครครับ
.
ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณกานต์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – จากการที่เห็นคุณกัณฐมณีที่เป็นพี่สาวได้มารักษาหลุมแผลเป็นบุ๋มขนาดใหญ่ และเล็ก สิว รอยสิวที่หน้าผากกับจรัลการแพทย์มาจนดีขึ้นมากเกือบ 100 % นั้น คุณวรรณกานต์ได้เห็นสภาพปัญหาตอนแรก และตอนที่ดีขึ้นมาก ๆ หรือไม่ ลองบอกเล่าความจริงที่ประสบมาให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาแผลหลุมแบบต่าง ๆ ได้รับรู้ และมีความหวังกับการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … จากการพูดคุยกับพี่สาวก่อนจะมา และหลังจากที่ปัญหาหลุมแผลเป็นดีขึ้นมากแล้วนั้น คุณกัณฐมณีได้บอกเล่าความรู้สึกดีใจ โล่งอก หรือบอกเล่าข้อมูลอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรามาบ้าง พอคุณวรรณกานต์ได้มาตรวจรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ได้ความรู้ ความจริง ความหวังที่หน้าตนเอง หรือคนรอบข้างที่จะมารักษาจะดีขึ้นได้แคไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – จากการพูดคุยกันในวันแรกที่คลินิกนั้น คุณวรรณกานต์ได้บอกเล่าเรื่องราวของแฟนที่มีปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง และโดนคลินิกความงามหลอกรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ดัง ๆ แพง ๆ แต่ไม่ได้ผล แถมเป็นรอยดำหลังเลเซอร์มาอีก ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ไปรักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ในเวลากี่ปี ทำเลเซอร์หรืออื่น ๆ ไปมากน้อยแค่ไหน ได้ผลจริงตามที่คลินิกกล่าวอ้าง หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกความงามพวกนี้ใช้สื่อ โฆษณา การสร้างภาพ โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว หรืออะไรเพื่อล่อให้แฟนเข้าไปรักษา ลองบอกเล่าเท่าที่พอรู้ เพื่อให้ผู้อ่านระวังตัวคลินิกความงามพวกนี้ด้วยครับ ?
.


...............................................
.


ชุดคำถามปกติ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวรรณกานต์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว กระ กระเนื้อ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว และกระแบบต่าง ๆ ตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว กระแบบต่าง ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … รอยแผลเป็นบุ๋ม และรอยคล้ำที่เกิดจากการขีดข่วนที่แก้มนั้น เป็นมานานแค่ไหน และรอยพวกนี้หายเอง หรือเป็นมาในระยะยาวโดยที่ไม่เคยดีขึ้นครับ ? … คุณวรรณกานต์เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่พอเริ่มมีปัญหาต่าง ๆ เช่น สิว รอยสิว แผลสดต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ให้รีบรักษา-และป้องกันให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่แรกเพื่อมิให้เป็นหลุมแผลเป็นบุ๋ม-รอยดำในระยะยาวได้ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณวรรณกานต์ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว แผลเป็น รูขุมขน กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากการที่แฟนที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังนั้น ในกรณีที่เป็นสิวเรื้อรังมาก ๆ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... ในตอนโทรมาหาเพื่อขอคิวเข้ารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรกให้รู้โดยละเอียดก่อนมา เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส โดยมีให้เลือกตามที่ต้องการ และจะรักษาไปเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรรณกานต์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัญหาหน้า หรือมีเยอะพอสมควรจนเริ่มเรื้อรังแล้ว ได้มารับรู้ข้อมูล ได้ดูรูปเปรียบเทียบที่มีมากมายจนดูไม่จบที่คลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … พี่สาวที่มีปัญหาหลัก ๆ แค่ที่หน้าผาก กับคุณวรรณกานต์นั้นได้เลือกคอร์สที่รักษาทั่วหน้าเหมือนกัน หรือพี่สาวได้เลือกการรักษาเฉพาะจุดครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณกานต์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรรณกานต์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Patty Chongmeeluk ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณหมอและทีมงานของคลีนิคทุกท่านที่ได้ช่วยให่หน้าแพ็ตดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ และได้ให่ความรู้ดีๆมากมายกับแพตคะ

.



คำถามพิเศษ1 - โดยส่วนตัวแล้วแพ็ตเป็นคนไม่ค่อยมีสิวมากและไม่ค่อยมีปัญหาทางด้านผิวหนังมาก แต่ที่จะเป็นอยู่เรื่อยๆเลยคือเรื่องสิวผดๆสิวอุดตันคะ แต่ด้วยการทำงานเราที่ต้องเจอกับฝุ่นเยอะๆทำเกี่ยวกับเสื้อผ้า พักหลังหน้าเลยมีสิวอักเสบขึ้นบ่อยๆ ซึ่งพอแห้งหระก่ทิ้งรอยสิวไว้เรื่อยๆ ตอนแรกๆไม่เยอะมากแพตก่ไมาค่อยเครียด พอหลังๆเริ่มมีหลายจุดและสิวอักเสบเริ่มไมายุบ แพตก้ทดลองใช้ยาแต้มสิวตามคำแนะนำของเพื่อนๆหลายยี่ห้อแต่ก่ไม่ดีขึ้นคะ บวก กับหน้าที่มีรอยแผลเป็นตั้งแต่เด็กเล็กๆเลยคะ ประมาน 6-7 ขวบได้คะที่แพ็ตอยากรักษามานานนนน มากแล้วแต่ได่ยินมาโดยตลอดว่าการเลเซอร์หน้าจำทำให่หน้าบางแพ็ตเลยไม่เคยกล้าทำเลยคะ จนพอมาได้รู้จักกับจรัลการแพทย์ ตามคำแนะนำของพี่สาว ที่ไปรักษารอยบุ๋มหระหายอย่างสนิทอย่างไม่น่าเชื่อในระยะเวลาที่ไม่ถึงเดือนเลยคะ แพตเลยมีความมั่นใจมากๆและเชื่อใจมากๆ เพราะปกติไม่เคยไปคลีนิคที่ไหนและไม่เชื่อคลีนิคต่างๆเลยคะ กลัวโดนหลอกซื้อคอร์สหลอกทำนู่นนีๆคะ พอเห็นพี่สาวเลยมั่นใจและรู้สึกมีความหวังมากๆคะ คิดเลยว่าขนาดรอยบุ๋มลึกๆคุนหมอยังรักษาได่ รอยแผลเป็นตั้งแตาเด็กต้องไม่ใช่ปัญหาแน่ๆคะ 
พอมาได้เจอคุนหมอให่ความรู้มากมาย เปิดโชว์ผลงานเคสหนักๆหลายๆเคสก้ยิ่งรู้สึกอุ่นใจและกล้าที่จะทำกับจรัลคลินิกเป็นที่แรกในชีวิตเลยคะ

.


Patty Chongmeeluk คำถามพิเศษที่2- พอได่พูดคุยกับคุนหมอเรื่อยๆแพตนึกถึงแฟนเป็นคนแรกเลยคะ เพราะแฟนแพต มีรอยหลุมและรอยดำสิวเต็มแก้มเลยคะ เคยใช้ครีมแพงๆ กระแพ้คะ หมดเงินรักษาไปเยอะมากกกก ใช้เวลารักษา 3-4 ปีก่ไม่หายคะ หมดเงินเป็นหลักแสนเลยคะ จนเค้ายอมแพ้และปล่อยไปคะ ส่วนตัวแพตรู้สึกว่สคลีนิคต่างๆพวกนี่ใช้สื่อและการโปรโมทที่หลอกล่อเรามากๆคะ และที่สำคัญเลีเยงไข้คนไข้มากๆคะ เลยค่อนข้างแอนตี่มากๆ พอมาเล่าให่คุนหมอฟัง รู้สึกมีความหวังมากคะะ และจะรีบนัดแฟนเข้ามาหาทันทีเลยคะ เพราะได่เห็นคนที่เป็นหนักกว่สแฟนเรามากๆก้ยังสามารถดีขึ้นได่ 
คลีนิคที่แฟนเคยรักษาพวกนี้ จะใช้เทคนิคการพูดโน้มน้าวที่ทำให่เราซื้อคอร์สได้อย่างรวดเร็วและราคาสูงมากๆคะ จะพยายามเอาความรู้ต่างๆมาหลอกล่อซึ่งฟังดูดีมาก แต่ซึ่งสุดท้าย เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์มากๆคะ

.


Patty Chongmeeluk
 ชุดคำถามที่1- แพตเริ่มเป็นแผลตั้งแต่เด็ก 6-7 ขวบเลยคะ ส่วนรอยสิวมาเป็นพักหลังเพราะเราประมาท คืดว่าทายาละลายหัวสิวทั่วไปหระจะหาย สุดท้ายทิ้งรอยสิวไว่ด้วยคะ

.



1.2- รอยแผลเป็น ไม่ดีขึ้นเลยคะ พยายามใช้พวกยาทารอยแผลก้ไมาดีขึ้นเลยคะ เห็นเ้วยมากๆเลยคะ ที่ควรจะรีบมารักษาทันทีที่เป็นแผลคะ เพราะเคสพี่สาวเราเป็นภายใน 1 เดือนกว่าก้รีบมาเลย เลยสามารถรักษาได้เร็วและทันการคะ

.



1.3- ในความคิดแพต สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็กๆ ไม่หายตามธรรมชาติ หรือโดยใช่ครีมแพงๆเลยคะ แพตทดลองใช่ครีมมามากมายก้ไม่ดีขึ้นเลยคะ เพราะแพตคิดว่ายิ่งเรามีอายุเยอะขึ้นเรื่อยๆร่างกายยิ่งสมารแผลได่ช้าลงพวกสิว รอยสิวต่างๆจากที่ไมาเคยมีรอย ก้เริ่มมีรอยเยอะขึ้ยเรื่อยๆคะ เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากๆสำหรับแพตคะ แพตแนะนำให้ผู้อ่าน รีบมารักษาโดยเร็วที่สุดคะ ตอนแรกแพตขึ้นมา 1-2 ก้ยังปล่อยปะ จนขึ้นมาเรื่อยๆและเริ่มมีรอยเยอะขึ้น จะดูแลลำบากคะ

.



1.4- ส่วนตัวแพตเป็นคนเต็มที่กับการซื้อครีม เครื่องสำอางดีๆและค่อนข้างราคาสูงมากๆคะ แต่ใช้มาตลอดหลาย 10 ปี ก้ยังไม่มีความรุสึกว่าจะช่วยรักษารอยสิว แผลเป๋น รูขุมขุน ได้เลยคะ ในชีวิตที่ผ่านมาหมดค่าใช้จ่าย ทางด้านครีมบำรุง ไปหลายแสนมากๆคะ แต่ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่สื่อบอกเลยคะ

.



1.5- จากเคสของแฟนและประสบการณ์ที่แฟนเจอมา แพตมั่นใจเลยคะว่า เราควรรักษาแบบแรกอย่างยิ่งคะ เป็นเลยหระรีบรักษาให่เร็วที่สุด แผลเป็นจะน่อยแน่ๆคะ 

.



1.6- มีการแจ้งอย่างละเอียดเลยคะ และแนะนำให่เตรียมเวลาไว้ 3-4 ชม ด้วยคะ คอร์ส ก้มีให่เลือกตามที่ต้องการไม่กดดันเลยคะ

.


Patty Chongmeeluk
 2.1- จากวันแรกที่ได้เจอคุนหมอ เพียงไม่กี่ชมและจากข้อมูลทั้งหมดที่ได่รับแพตขอให่คะแนน เต็ม 100 เลยคะ เพราะรู้สึกว่ามาคลีนิคนี่แล้วเราไม่โดนหลอกแน่ๆคะ จากผลงาน การพูดคุย และภาพรวมของคลีนิค คะ

อยากให่คนไทยที่มีปัญหาหน้า ถึงจากมากหรือน้อยก้ตามเริ่มคำนึงและใส่ใจมากขึ้นคะ เพราะแพตก้ไม่ใช่เป็นคนมีปัญหาทางด้านผิวหน้ามาก แต่พอปล่อยปะนานๆ ไปแพตว่ามันจะชัดเจนและมากขึ้นโดยที่เราไมารู่ตัวและทันระวังคะ

.



2.2- ค่อนข่างมั่นใจมากๆคะว่าทางคลีนิค ไม่ได่บังคับและโน้มน้าวให่ซื้อคอร์สแพงๆเลยคะ ชอบที่คุนหมอ เปิดโอกาสให่เลือกเอง โดยที่คุนหมอให่ความมั่นใจว่าทุกขั้น ของคอร์สจะถูกหรือแพง คุนหมอก่จะรักษาอย่างเต็มที่คะ โดยคุนหมอเข้าใจถึงงบประมานของแต่ละคนและพยายามเรื่องสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดให่กับคนไข้คะ 
จากเคสพี่สาวจะรักษาแค่เฉพาะจุด 20,000 กว่สบาท ซึ่งของแพตเลือกแบบรักษาทั้งหน้าและรักษาหลายๆเรื่องคอร์สราคา 69,000 แพตว่าเป๋นราคาที่สมเหตุสมผลมากๆคะ

.



2.3- ชอบที่คลีนิค ไม่คิดราคาค่ายาทรีทเมนท์แพงเกินควรคะ เพราะเป็นสิ่งที่ขนไข้ลีกเหลี่ยงไม่ซื้อไม่ได่อยู่แล้วคะ ทางคลีนิคได่ให่ข้อมูลอย่างละเอียดมากๆคะ และให่เราเลือกเองอย่างสบายใจมากๆคะ และได้เน้นเรื่องการมีวินัยในการรักษามากๆคะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีท่่สุดจริงๆคะ
.


2.4- คุนหมอได่แจ้งตลอดคะ ว่าทุกปัญหาต้องใช้เวลาและจะไม่หสย 100% คะ และแน่นอนคะเราควรระวังและป้องกันให่ดีที่สุดคะ 

.



2.5- สุดท้ายนี้แพตขอการันตี มากๆคะว่าจรัลการแพทย์เป็นคลีนิคที่ไม่ได่สร้างภาพ หรือ พยายามเน้นขายคอร์สแต่อย่างใดเลยคะ จากการที่ไปคลีนิคต่างๆกะแฟนมาโดยตลอดบรรยากาศที่เราจะชอบโดยรุมเข้ามาขายคอร์สมากมาย ที่นี่ไม่มีเลยจริงๆคะ และจรัลการแพทย์ คุนหมอรักษาด้วยความจริงใจและตั้งใจ อยากให่เราดีขึ้นจริงๆคะ ชอบมากๆที่ทุกคนๆตั้งใจและใส่ใจในการรักษาทุกขั้นตอนมากๆคะ 

ขอบคุนคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 970

.

================


.

คุณจริยา อายุ 36 ปี  

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1860507610657277

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. 61 ... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราที่รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวแล้วหน้าดีขึ้นมาก และได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส “เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน” แล้ว แม้มีหลุดการรักษาไปบ้าง และมีปัญหาต่าง ๆ กลับขึ้นมาใหม่ พอกลับมารักษาเพียงครั้งแรก ๆ ก็ยังได้ผลดีเหมือนเดิม ... 
.


ความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มี 3 ช่วงจังหวะ ... 1. ช่วงแรก – ช่วงรักษา โดยคอร์สรักษาเราสามารถรักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และทำให้หน้าเนียนขาวใสขึ้น” และปัญหาหลากหลายบนหน้าคนไข้ให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันเป็นภาพรวม และสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมาย .... 2. ช่วงที่ 2 – คือ คอร์ส“เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน” จะพยายามป้องกันมิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาอีกครั้ง โดยการค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงเรื่อย ๆ แต่ยังให้สภาพหน้าดีอยู่ และ ... 3. ช่วงที่ 3 – แม้คนไข้หลุดการเฝ้าระวังไป อาจจะมีปัญหากลับมาบ้าง แม้กลับมารักษาใหม่ ก็ยังรักษาได้ผลดี 
.


มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือ คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริยา อาชีพทำบริษัทเอกชน อายุ 36 ปี มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ ... โดยคคุณจริยามาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 59 เรื่อยมาจนดีขึ้นมาก และลดการรักษาเป็น คอร์ส “เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน” หน้าก็ยังดีอยู่ อาจจะมีบางช่วงบางตอนที่หลุดการรักษาไป ใช้เครื่องสำอางจนทำให้ปัญหากลับมาบ้าง แต่คนไข้กลับมาได้รักษาต่อได้ทัน และปัจจุบันคนไข้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน คอร์สที่ 2 แล้ว ... มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้บอกเล่าถึงความได้ผล – ปลอดภัย - คุ้มค่า ในการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์กันครับ 
.


คุณจริยาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง เตือนภัย ไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 59 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1025160917525288
.


หลังจากนั้น คุณจริยาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้ ข้อเท็จจริงกับท่านผู้อ่าน เรื่อง ได้ผล ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 59 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1070629786311734
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถาม
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... สำหรับคอร์สรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษคอร์สแรกที่ทำตอนปี 2559 นั้น คุณจริยามีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษานั้น ส่งผลให้ในตอนนั้น ปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คุณจริยารักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ประมาณกี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษามาจากหลายที่ ในหลายปีครับ และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณจริยามีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … ในช่วงที่ 2 คือช่วงที่ลดการรักษามาในช่วงแรก คือ อยู่ในคอร์ส “เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน” นั้น ในช่วงที่ยังมาอยู่ตามสมควรนั้น สภาพหน้ายังได้ผลใช้ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากลดการรักษาให้เบาลง และยังมาอยู่ตามจังหวะที่เหมาะสม ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณจริยายังดีอยู่อย่างไรบ้างครับ ? 

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกนั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณจริยาเป็นคนไข้เก่านั้น คุณจริยาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ แม้คุณจริยามีจังหวะหลุดการรักษาไป ด้วยภารกิจส่วนตัวไปเกือบครึ่งปีนั้น ได้ไปใช้เครื่องสำอางที่มีราคามากี่ชนิด และสามารถชะลอปัญหา รักษาปัญหา สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนได้ผลจริงตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การที่ยังมีคอร์ส “เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน” เอาไว้ พอมีปัญหาใหม่ กลับมาบ้าง แล้วไม่ต้องมาทำคอร์สรักษาคอร์สใหญ่กว่า-สั้นกว่า-แพงกว่า อีกรอบนึงนั้น มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณจริยาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณจริยาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณจริยาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … ในรอบนี้ที่มีหลุดการรักษาไปบ้าง แล้วกลับมารักษาตอนมีปัญหากลับมาบ้างในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เลเซอร์ 1 ครั้งที่ทำไปนั้น ทำให้สภาพปัญหาหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คุณจริยาคิดว่า คนไข้ที่เริ่มมีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ที่เป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังเหมือนคุณจริยาที่มีปัญหากลับมาไม่มากแล้วรีบมารักษาที่เราให้ไวที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้นั้น เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … ในแง่ข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากคลินิกเราตลอด 2 ปีมานี้นั้น … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณจริยาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปใช้เครื่องสำอางที่อาจจะไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูแลกันมา 2 ปีแล้ว มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราตามประเด็นต่าง ๆ เหล่านี้ว่า …. 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณจริยาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจริยาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจริยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 2 คอร์ส และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจริยาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจริยาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “สิว รอยสิว รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณจริยาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณจริยาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


TiCk Jariya ตอบข้อ1 
ฝ้า กะ รอยสิว รูขุมขน ดีขึ้น 90% 
สภาพหน้าทั่วไป ดีขึ้น 90% คะ

.


TiCk Jariya ตอบข้อ2 
รักษาครั้งแรกก็รู้สึกผิวหน้าดีขึ้นเลยค่ะหลังจากที่สะเก็ดหลุดและทำทรีทเม้นท์ต่อเนื่องคะ

.


TiCk Jariya ตอบข้อ3 มีฝ้ากลับมาบ้างนิดหน่อยคะและสิว แต่พอกลับมารักษากับคุณก็ดีขึ้นค่ะตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเช่นกันค่ะ

.


TiCk Jariya ตอบข้อ4
รอยแดงดีขึ้นหลังจาก1สัปดาห์คะ และหลังจากนั้นสีผิวก็สม่ำเสมอ ซึ่งหากรักษาต่อเนื่อง และมีวินัยจะไม่ทำให้ปัญหาเก่าๆกลับมาคะ

.



TiCk Jariya
 ตอบข้อ5


หลุดการรักษาไปก็มีซื้อครีมจากเคาน์เตอร์แบรนด์มาใช่ค่ะ ก็ทำให้มีปัญหาเรื่องสิว และทำให้เกิดรอยดำตามมา เมื่อกลับมารักษากับคุณหมอ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์เลยคะ

.



TiCk Jariya
 ตอบข้อ6 ทำเป็นคอร์สได้ผลดีกว่าแน่นอนค่ะ เพราะเป็นการดูแลต่อเนื่อง และราคาถูกกว่าค่ะ

.


TiCk Jariya
 ตอบข้อ7

90% คะ ปัญหาทุกๆอย่างไม่เพียงเพราะเรื่องผิว หากเรารีบแก้ไขรีบรักษาตอนที่เริ่มเป็นเพียงเล็กน้อยผลการรักษาย่อมได้ผลดีกว่าปล่อยให้เป็นเยอะและเรื้อรังค่ะ และไม่ควรซื้อครีมที่โฆษณาตามโซเชี่ยลมาใช้เด็ดขาดค่ะเพราะเราไม่ทราบส่วนผสมที่แท้จริง

.


TiCk Jariya ตอบข้อ9
ค่ะเพจนี้ให้ความรู้อย่างมากเลยค่ะอยากให้ทุกคนเข้ามาอ่านกันเยอะๆค่ะ
และพยายามอย่าเชื่อคำโฆษณาต่างๆ
ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรงจะดีกว่าค่ะ

.


TiCk Jariya ตอบข้อ10
ปกติทำงานนอกสถานที่ขับรถไปโน้นนี่ตลอดเวลา หลังทำเลเซอร์แทบไม่ได้ปกป้องหลบแดดเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับหน้าอย่างที่เคยกลัวๆว่าหลังทำเลเซอร์ต้องหลบแดด เลยไม่ค่อยกังวลเพราะต้องทำงานนอกสถานที่ตลอด

.


TiCk Jariya ตอบข้อ11
มีความปลอดภัยมากๆค่ะ จากผลลัพธ์ที่เรารักษามาไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

.


TiCk Jariya
 ตอบข้อ12

ครีมต่างๆมีส่วนผสมมากมายซึ่งบางทีเราอาจไม่รู้ว่าเราแพ้ส่วนผสมบางอย่าง
และยิ่งพวกโฆษณาชวนเชื่อตามโซเชียล
ยิ่งน่ากลัวมาก ไม่ควรเสี่ยงค่ะ

.


TiCk Jariya ตอบข้อ14
การรักษาที่ได้ผล เพราะไปรักษามาหลายที่ แม้จะหลุดการรักษาไปบ้างด้วยภาระกิจ แต่เมื่อกลับมารักษากับคุณหมอ สภาพผิวหน้าก็กลับมาดีขึ้นทุกครั้งค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 969

.

================

.

คุณขวัญทิชา อายุ 41 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1858972070810831

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 24 ก.พ. 61 นี้ ... คนไข้เก่าที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดี แม้หลุดไปรักษาที่อื่นแล้วไม่ได้ผลหรือมีรอยดำมา ก็มักจะกลับมารักษากับเราอีกครั้งหนึ่ง ดั่งเช่นคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มาด้วยรอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า-กระ จากคลินิกที่เน้นการทำเลเซอร์เป็นครั้งๆ ราคาไม่แพง
.


เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้มากพอ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนสถานพยาบาลที่เน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.


วันนี้เรามาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาหน้ากับเราเพียงเลเซอร์เพียงช่วงแรกของคอร์สรักษา และหลุดการรักษาไปไม่ครบตามคอร์สรักษา แต่ปัญหาฝ้า กระก็ดีขึ้นพอสมควร หยุดการรักษาไปหลายปี จนได้กลับมารักษาใหม่ด้วยปัญหา ’’รอยดำ (Burn) หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษากระ” เคยผ่านการรักษาที่คลินิกความงามแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษากระ ยิงไป 1 ครั้ง ๆ ละ 3,000 บาท และเลเซอร์หน้าใสแบบมีแผลครั้งละ 5,000 บาท มียากิน ยาทา แต่ผลที่ได้กลับแย่ลงมาก เพราะมีรอยคล้ำ รอยดำตั้งแต่ช่วงแรก และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวตามมาอีกด้วย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มกลับเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2561 คนไข้ท่านนี้คือ คุณขวัญทิชา อายุ 41 ปี อาชีพร้านเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญทิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณขวัญทิชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … หลังจากที่รักษากับเราเมื่อปี 2556 นั้นคุณขวัญทิชาได้ผลการรักษาเรื่องฝ้า กระเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ฝ้า กระหลังจากดีขึ้นแล้ว จะสามารถขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … การใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิก หรือโรงพยาบาล” มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์ที่คลินิกความงามมานั้น ตอนแรกไปขอรักษาอะไร กี่จุด ราคาเท่าไหร่ ? … แพทย์ที่คลินิกนั้นได้ชวนรักษามากขึ้น โดยให้มทำเลเซอร์เพิ่มราคาเท่าไหร่ ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้าง ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลแล้วสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วันหลังเริ่มทำเลเซอร์ และรอยเป็นกว้างขึ้นหรือไม่ และชัดมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งกี่สัปดาห์ครับ ? … หลังจากรอไปนานแค่ไหน ถึงรู้ว่ารอยดำจะไม่ดีขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … และคุณขวัญทิชาคิดว่า การไปทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงเกินไป พอไปทำจริงแล้วนั้น มีความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงที่หน้าม้าของคลินิกนั้น ๆ ใน Internet ไม่เคยพูดถึงอย่างไรบ้างครับ ? ... ก่อนรักษา แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้คุณขวัญทิชาไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณขวัญทิชาคิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในกรณีเป็นรอยดำหลังเลเซอร์มาแล้ว เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษารอบนี้ ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มารักษาทั้งรอบนี้ และรอบที่แล้วนั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณขวัญทิชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพัฒนาเป็นคนไข้เก่าที่เคยรักษามาก่อนแล้วได้ผลดี และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณขวัญทิชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณขวัญทิชาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณขวัญทิชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณขวัญทิชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************************คำตอบ***************************


Kwanticha Muchapamo ตอบคำถามคุณหมอนะคะ : ขอตอบแบบรวมยอดเลยแล้วกัน
ตั้งแต่เริ่มเป็นมานับเวลาจนถึงตอนนี้ก้อร่วมแปดปีแล้วค่ะ เคยรักษาที่อื่นก่อนจะเจอคุณหมออยู่สองครั้งที่โรงพยบาลแต่เจอคุณหมอแค่ครั้งเดียวเมื่อปี2556 รักษากลับคุณหมอครั้งนั้นหน้าดีขึ้นมาก ต้องบอกว่าไม่มีรอยด่างดำใดๆบนใบหน้าเลยและก้อไม่ได้รีกษาฝ้ากระอีกเลยนับจากนั้สามปี จนมาปีที่แล้วเจ้ากระตัวเดิมเริ่มกลับมาอีกแต่ก้อแค่สองสามจุดเราก้อเลยคิดว่าไปสถานเสริมความงามแล้วกันแค่เล็กน้อยน่าจะรักษาได้ไม่ต่างกันด้วยความที่ขี้เกียจต้องไปไกลต้องรอคิวนาน ใจร้อนอยากสวยเร็วๆเลยตัดสินใจไปคลีนิคชื่อดังแห่งนึงใกล้บ้าน ทำเลเซอร์รักษากระคุณหมอแนะนำให้ทำเลเซอร์หน้าใสคู่กันไปด้วยเราก้อทำ แต่ผลที่ได้กลับมาคือเช้าวันถัดมาหลังทำเลเซอร์หน้าเป็นริ้วเงาดำๆไม่เข้มมากแต่ก้อรู้ได้ในตอนนั้นเลยว่ามันต้องดำแน่นอนพยายามปลอบใจตัวเองว่าเด่วมันคงจะค่อยๆดีขึ้นมั้งก้อมันเลเซอร์หน้าใสนี่นา แต่ไม่เป็นอย่างที่เราหวังค่ะสรุปมันเป็นรอยดำตั้งแต่วันนั้นเลยและเจ้ากระข้างจมูกตัวดีที่เราตั้งใจจะไปรักษาก้อยังคงอยู่เหมือนเดิมเพิ่มเติมมาคือรอยดำสามจุดใหญ่ๆโดยฉพาะหน้าผากซึ่งไม่เคยมีปัญหารอยกระฝ้าใดๆมาก่อนเลยก้อมามีใหญ่กว่าจุดอื่นๆเลยด้วยเพราะเจ้าเลเซอร์หน้าใสจากที่คลีนิคเสริมความงามนี่ อยากบอกว่ารุ้สึกกลัวการทำเลเซอร์ไปเลย แต่ก้อคิดว่าคงมีคนๆนึงที่จะช่วยเราได้เลยกลับมาหาคุณหมออีกครั้งหวังให้คุณหมอช่วยเราอีกครั้งเหมือนเมื่อสามปีที่แล้ว เรามาคอยดูการรักษาจากคุณหมอกันต่อไปนะคะว่าผลครั้งนี้จะเป็นอย่างไร อยากฝากถึงท่านใดที่มีปัญหาเรื่องฝ้ากระหรือรอยดำยังติดสินใจไม่ได้ว่าจะไปรักษาที่ไหน อยากแนะนำที่จรัลการแพทย์นะคะอย่าปล่อยไว้นานให้มันเรื้อรังยิ่งรักษาเร็วก้อยิ่งดีกับตัวเรา ไม่อยากเห็นคัยตัดสินใจผิดพลาดเหมือนตัวเองอีกมาที่นี่รับรองได้ว่าจบปัญหาผิวหน้าไม่ต้องไปที่อื่นให้เจ็บใจเหมือนที่เราโดน...
ปล.เป็นคนไขัที่ได้รับการรักษาจากคุณหมอจริงประสบการณ์ตรงกับตัวเองเลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 968

.

================

.

คุณกชกร อายุ 40 ปี  มาจาก สระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1856324567742248

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.พ.61 ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก … เรามาดูความมหัศจรรย์ของการรักษา รอยด่างขาว กับด่างดำหลังเลเซอร์ QS NdYaG ที่คลินิกจรัลการแพทย์ตามช่วยคนไทยมากมายรวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามาตลอดชีวิตแม้กับโรงพยาบาลดัง ๆ แพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ซื้อเครื่องสำอางดัง ๆ ใช้ยาทา ครีมหน้าขาวมาก็เยอะ ๆ รวม ๆ หมดค่าใช้จ่ายไปเป็นแสน ๆ หรือหลายแสนบาท แต่กลับหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ
.


วันนี้มาดูคนไข้เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาฝ้า และพยายามป้องกันมิให้เป็นฝ้าเรื้อรัง รอยด่างขาว กับด่างดำหลังเลเซอร์ โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ไม่ให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า
.


คนไข้เราท่านนี้รักษาจบคอร์สแรกแล้วปัญหาด่างขาว และด่างดำ" จากการทำเลเซอร์ QS NdYAG และสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และได้ดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล จนตอนนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ยังคุมปัญหาได้ดีต่อเนื่องเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีหลุดการรักษาบ้าง คนไข้ก็ได้กลับมาใช้คอร์สเฝ้าระวังจนปัญหาดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วครับ คนไข้ท่านนี้เราเริ่มนัดกันห่างๆ ตั้งแต่ปีแรกช่วงหลังแล้ว แต่ก็ยังคุมผลการรักษาได้ดีมาก ๆ และปลอดภัยในระยะกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาต่างๆ ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้งครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 58 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือคุณกชกร อาชีพค้าขาย อายุ 40 ปี มาจากสระแก้วครับ
.


คุณกชกรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย "ด่างขาว และด่างดำ" จากการทำเลเซอร์ QS NdYAG ไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 58 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/886682154706499
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถาม
.


คำถามที่ 1 … แม้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดสระแก้ว แต่เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณกชกรส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % ? ... ประมาณด้วยสายตา ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่าง 1. รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งแรก แล้วหน้าดีขึ้น เมื่อเทียบไป 2. รักษาด้วยเลเซอร์แบ QS NdYaG ที่คลินิกแพทย์ผิวหนังชื่อดัง มาร่วม 10 กว่าครั้งนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ และดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-3 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณกชกรคิดว่าแบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-3 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณกชกรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.


คำถามที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณกชกร ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณกชกร เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 4 … สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกชกรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วรอยหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … สถานพยาบาลที่ทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ถึงตอนนี้ คุณกชกรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกชกรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณกชกรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณกชกรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณกชกรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


***************************คำตอบ***************************



เจ้บ้วย พามมากร
 ตอบคำถามข้อที่ 1 ดีขึ้น 80-90% คะ สภาพหน้าโดยดีขึ้น 80% คะ

หลังเลเซอร์ไปนั้นดีขึ้นอย่างที่คาดหวังไว้คะ

.


เจ้บ้วย พามมากร
 ตอบคำถามข้อที่ 2 รักษาให้จบคอร์ส5ครั้งดีกว่าคะ เสียดายคะ ถ้าไม่ได้รักษาจนถึงวันนี้

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามที่ 3 รู้สึกดีขึ้น มีคนทักว่าหน้าหน้าดีขึ้นมากคนทักเยอะมากคะ คนทักว่าไปทำไรมาหน้าเด็กลง

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามที่ 4 รอยแดงหลังสะเก็ดหลุดเริ่มจางไปดีขึ้นเห็นชัดเจนครั้งที่ 4 คะ รอยแดงพวกนี้เป็นชั่วคราวถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษารอยแดงก็จะดีขึ้นในที่สุดคะ

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามที่ 5 ไม่จริงคะ ไม่หายเอง
ถ้าย้อนเวลาได้จะมาตั้งแต่แรกเลยคะ

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามข้อที่ 6 เขามีลดราคา มีแจกมีแถมให้เลยตัดสินใจเข้าไป 

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามที่ 7 ถ้ามีโอกาสก็ควรรีบเข้ามารักษาอย่าปล่อยให้เป็นเรื้อรังคะ เพราะจะรักษายาก

.


เจ้บ้วย พามมากร ตอบคำถามที่ 8 ประทับใจในตัวคุณหมอ ที่อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับผลการรักษา วิธีการดูแลหลังเลเซอร์ชัดเจน. ส่วนผลการรักษาประทับใจมาก ไม่คิดว่าจะหายแล้วชาตินี้ ขอบคุณคุณหมอจากใจจริงๆคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 967

.

================

.

คุณภัทรศยา อายุ 27 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1851855488189156

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 61 นี้ ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ตามหน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิว รูขุมขนนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... 
.

การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้มากพอ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนสถานพยาบาลที่มีภาพลักษณ์ที่ดี มีคนไปรีวิวในเวบอย่างนี้อย่างนั้น ทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพงเกินไป แต่เลเซอร์ QS NdYAG รักษากระตื้นเพียงครั้งแรก หน้าก็เป็นรอยดำกว้างขึ้นกว่าจุดกระ แพทย์ผิวหนังที่นั่นได้บอกว่ารอยจะหายเอง และแก้ไขโดยการให้ยามาทา แต่สรุปว่าทายาแล้วรอยแย่ลง คนไข้ท่านนี้ไปคลินิกความงามเพื่อแก้ไขก็โดนแรงโฆษณา-สร้างภาพ-หน้าม้าใน Internet และการใช้โปรโมชั่น-โฆษณาเกินจริงของคลินิก ชี้นำให้ไปรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดาอีก 3 ครั้ง รวมหมดค่าใช้จ่ายเป็นหลักหมื่น แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย … เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำเรื้อรังหลังเลเซอร์ QS NdYAG จากสถานพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งเพื่อรักษากระ ไป ทำ 1 ครั้ง ครั้งละ 3,000 บาท ... หลังจากนั้นไปรักษาที่คลินิกความงามแถวบ้านโดยทำ Laser แบบไม่มีแผลธรรมดาอีก 3 ครั้ง ทำทุกอาทิตย์ ครั้งละ 2,500 บาท ผลการรักษาคือ ไม่ได้ผล ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2561 คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรศยา อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรศยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทรศยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัทรศยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … การใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทารอยดำจากคลินิก หรือโรงพยาบาล” มาทานั้น ทำให้กระ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และกระจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์มานั้น ทำเลเซอร์กระ QS NdYAG มาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ ได้ยาทาดูแลแผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และคุณภัทรศยาคิดว่า การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงเกินไป พอไปทำจริงแล้วนั้น มีความเสี่ยงที่หน้าม้าใน Internet ไม่เคยพูดถึงอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลแล้วสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วันหลังเริ่มทำเลเซอร์ และรอยเป็นกว้างขึ้นหรือไม่ และชัดมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งกี่สัปดาห์ครับ ? … หลังจากรอไปนานแค่ไหน ถึงรู้ว่ารอยดำจะไม่ดีขึ้น และเริ่มไปรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกอีกแห่ง และหลังทำ Laser ชื่อดังแบบไม่มีแผลธรรมดาอีก 3 ครั้ง ได้ผลตามที่หน้าม้าริวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนรักษา แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และรักษารอยด้วยวิธีการอะไรบ้าง เทียบกับแผนการรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์ของคลินิกเราแล้วนั้น แบบไหนน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณภัทรศยาคิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การได้อ่านคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทรศยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณภัทรศยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภัทรศยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************************คำตอบ*******************************


Pattarasaya Thurakitwong
 ตอบคำถาม 1.1 เป็นกระมาตั้งแต่ม.ต้นแล้วค่ะ น่าจะ 10 กว่าปีได้แล้ว กระค่อยๆเพิ่มขึ้นตามอายุเลยค่ะ ทั้งที่ทากันแดดเยอะมากๆ กระไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ลองทาครีมมาเยอะมากจริงๆ ถ้าเป็นกระไม่ว่าจะตื้นหรือกระลึกให้รีบมารักษาค่ะ ทาครีมเป็นหมื่นก็ไม่หายค่ะ

.


ตอบคำถาม 1.2 หลังจากเลเซอร์ที่รพ.รัฐแห่งหนึ่งแล้ว ได้รับยาทารักษารอยดำมาทาค่ะ ซึ่งไม่ดีขึ้นเลย รอยดำยังคงชัดเหมือนเดิม ส่วนรอยดำหลังเลเซอร์นั้นถ้าเป็นแล้วให้รีบรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ อย่าปล่อยไว้ค่ะ ไม่มีทางดีขึ้นแน่นอน 

.



ตอบคำถาม 1.3 ทำที่รพ.รัฐมาค่ะ ทำครั้งแรกราคา 3,000 บาท ได้ยาทาแผลมา 1 หลอด แล้วนัดอีกครั้งประมาณ 2 เดือน ซึ่งแผลที่เลเซอร์ได้กลายเป็นรอยดำแล้วค่ะ จากที่เป็นกระจุดเล็กๆได้กลายเป็นรอยดำขนาดใหญ่กว่ากระค่ะ สีเข้มกว่ากระอีก รู้สึกแย่มากๆเลย

.



ตอบคำถาม 1.4 สะเก็ดเริ่มหลุดวันที่ 10 ค่ะ รอยดำเริ่มชัดขึ้นอาทิตย์ที่ 2 ค่ะ ชัดมากขึ้นเกือบ 2 เท่าจากที่เป็นแค่กระจุดเล็กๆ หมอได้นัดหลังเลเซอร์ 2 เดือนค่ะ ได้ยาลดรอยดำมาทาอีก 2 เดือน ซึ่งไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เลยตัดสินใจไปเลเซอร์ v-beam มา 3 ครั้งค่ะ ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน

.



ตอบคำถาม 1.5 แพทย์ที่รร.รัฐไม่ได้บอกอะไรเลยค่ะ ไม่ได้มีการแจ้งว่าจะรักษารอยดำนี้อย่างไร เพียงแต่บอกว่ารอยดำจะจางไปเอง ซึ่ง 6 เดือนแล้วก็ยังไม่จางลงเลย เทียบกับที่จรัลนั้นต่างกันค่ะ แค่ครีมที่ให้มาทาหลังเลเซอร์ก็ต่างกันเยอะมากเลยค่ะ และทางจรัลได้มีการป้องกันรอยดำหลังเลเซอร์โดยการแนะนำให้ทำทรีทเมนท์ควบคู่กันไป

.



ตอบคำถาม 1.6 รอยดำทำให้เครียดมากๆค่ะ ปกติจะเป็นคนไม่แต่งหน้า กลับต้องมาทารองพื้นเพื่อปกปิด สถานพยาบาลควรมีแนวทางการป้องกันรอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ค่ะ ทั้งที่คนไข้ก็หลบแดดแทบจะไม่ได้ออกไปไหน แต่แผลที่เลเซอร์ก็ยังเป็นรอยดำ

.


Pattarasaya Thurakitwong ตอบคำถาม 2.1 ในหาข้อมูลจาก FB ค่ะ และได้เห็นรูปคนที่รักษาค่ะ ว่ารอยดำต่างๆดีขึ้นจริงๆ
.


ตอบคำถาม 2.2 บอกครบค่ะ รักษาแบบคอร์ส ให้เตรียมเวลามา คุณหมอให้เลือกคอร์สที่เราไหวคะ ได้เลเซอร์แบบมีแผลครั้งแรกที่พบคุณหมอเลยค่ะ การให้ข้อมูล และให้ดูภาพเปรียบเทียบครบมากๆค่ะ ทำให้มั่นใจว่ารักษากับคุณหมอต้องดีขึ้นแน่นอน 

.



ตอบคำถาม 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับเลยค่ะ คุณหมอถามงบว่าไหวแค่ไหน แต่คุณหมอจะบอกถึงความแต่กต่างแต่ละคอร์สว่า ราคานี้การรักษาจะได้ผลประมาณไหน 

.



ตอบคำถาม 2.4 ทางคลินิกอธิบายได้ละเอียดมากค่ะ 

.



ตอบคำถาม 2.5 คุณหมอไม่ได้บอกค่ะ ว่าทุกอย่างจะหายไป 100% แต่คุณหมอบอกว่ามันต้องดีขึ้นแน่นอนในคอร์สแรก แต่กระก็สามารถกลับมาได้อีกตามธรรมชาติค่ะ อันนี้คือเรื่องปกติ 
.


ตอบคำถาม 2.6 ถ้าเป็นรอยดำหลังเลเซอร์แล้ว รีบมารักษาค่ะ ไม่หายไปเองแน่นอน ควรเลือกคลินิกที่มีรูปคนไข้จริงในการรักษามาเปรียบเทียบให้เราดู ว่าก่อนหลังรักษาดีขึ้นจริงๆหรือไม่ มีคนรักษาจริงๆ ที่สามารถยืนยันได้ว่าผิวหน้าเค้าดีขึ้นจริงๆค่ะ

.


Pattarasaya Thurakitwong วันนี้เลเซอร์แบบมีแผลได้ครบ 6 วันแล้วค่ะ รอดูผลงานจากคุณหมอได้เลยนะคะ 😊

.




JSLC Superhero ท่านที่ 966

.

================


.

คุณรัตติยา อายุ 50 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1850592194982152

.

( ^ )> ...วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 61 นี้ ... รักษาฝ้าที่คลินิกจรัลการแพทย์ นอกจากฝ้าดีขึ้นมาก ๆ ในครั้งแรก ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยภาพรวมจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน จนทำให้เปลี่ยนชีวิตคนไข้เราไปมากมาย และรักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะดีกว่าคนไข้นั้น ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตลอดชีวิต หมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้าน สภาพปัญหา และสภาพหน้าก็ไม่ได้ดีตามที่สถานพยาบาลสร้างภาพ และโฆษณาเกินจริงกันทั้งประเทศ แถมรักษาจากหน้าที่ไม่มีฝ้า จนกลายเป็นฝ้า แถมทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาว เช่น หน้าแดงง่าย เส้นเลือด และอื่น ๆ อีกด้วย
.


** คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ได้มากมายขนาดไหน อย่างไร !!!! ???? …. วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงของความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาตลอดชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ?!? … 
.


คนไข้ท่านนี้มารักษาปัญหาฝ้า กระ รูขุมขน-ริ้วรอยเล็กน้อย มีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยบ้าง หน้าไม่ตึงกระชับ ... เคยผ่านการรักษาหน้า และฝ้า จากคลินิกทั่วไป มาแล้ว 2 แห่ง ด้วยการทำเลเซอร์บบธรรมดา (แบบไม่แผล) ทำเป็นคอร์ส ไม่มียากิน ยาทา ก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้เลยไปใช้ยาทาอีกคลินิกหนึ่ง มีทั้งครีมบำรุง กรดผลไม้ กันแดด ทามา 1 ปี แต่ผลที่ได้ในท้ายที่สุด คือฝ้าดี ๆ แย่ ๆ และค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตติยา อายุ 50 ปี อาชีพ ประชาสัมพันธ์ มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


คุณรัตติยาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง ฝ้า กระ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1760640980643941
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณรัตติยามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % ? ... ในเรื่องที่น่าสนใจ คือ หน้าตึง ยกกระชับนั้น เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาได้ 1 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้นด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เมื่อเทียบกับไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณรัตติยาคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณรัตติยาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณรัตติยาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณรัตติยาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณรัตติยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณรัตติยาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกิ่งกาญจน์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณรัตติยาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 3 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณรัตติยาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณรัตติยาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณรัตติยาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณรัตติยาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุคุณรัตติยายากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณรัตติยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณรัตติยายากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรัตติยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************************คำตอบ****************************


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามข้อที่ 1 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น ประมาณ 90 % แล้วคะ กระดีขึ้น ประมาณ 90 % โดยรวมให้ 90% คะ หลังเลเซอร์ครั้งแรก เห็นผลหน้าตึงกระชับขึ้น

.


Rattiya Kitirojsuwan
 ตอบคำถามที่ 2 ผลการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ เห็นผลการรักษาแตกต่างจากที่ขึ้นคะ เห็นผลว่าดีขึ้นชัดเจนคะ 

หลังเลเซอร์ไปครั้งที่ 1-2 ได้ผลตามที่คาดหวังไว้คะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 3 รักษาแบบจบกระบวนการจะดีกว่า มันจะเห็นผลดีกว่า ถ้าดิฉันหลุดไปตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งแรก เสียดายคะ เพราะมันจะเกิดการโยโย่ขึ้นได้คะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 4 มีความรู้สึกมั่นใจมากขึ้นคะ มีคนทักคะ ว่าหน้าขาวใสขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 5 หลังจากทำเลเซอร์ไปครั้งแรก อาจจะมีรอยแดงอยู่บ้าง แต่พอได้มาตามนัดและได้ทำทรีทเมนท์รักษารอยแดงนั้น รอยแดงจางลง ดีขึ้นคะ ต้องมีวินัยในการรักษาถึงจะเห็นผลที่ดีขึ้นคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 6 ประโยคที่บอกว่า ฝ้า กระ จะหายเองนั้น ไม่จริงคะ ควรจะเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ ไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 7 ถามถึงความคุ้มค่าดิฉันให้คะแนน 100 % คะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 8 ไม่จริงคะ ดิฉันยังทำงานได้ปกตินะคะ หน้าไม่มีปัญหาอะไรคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 9 มีความปลอดภัยคะ หน้ายังไม่พังนะคะ หน้าดีขึ้นเรื่อยๆคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan
 ตอบคำถามที่ 10 ใครที่มีปัญหาบนใบหน้า ควรจะเข้ามาพบแพทย์มารักษาให้ถูกวิธี ไม่ควรซื้อยาทา หรือครีม มาใช้เองคะ

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 11 ที่นี้คุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ คุณหมอให้เลือกแนวทางการรักษาเองคะ คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไงและรายละเอียดที่ชัดเจน

.


Rattiya Kitirojsuwan ตอบคำถามที่ 12 ควรจะศึกษาหาข้อมูลเยอะๆ อ่านจากรีวิวคนไข้ที่เข้ามาเขียนให้จริงๆ คือต้องศึกษาให้เยอะๆก่อนที่จะตัดสินใจทำคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 965

.

================


.

คุณพัฒนา อายุ 41 ปี  มาจาก นนทบรี  

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1850979764943395


.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 18 ก.พ. 61 ... มาดู “คนไข้ฝ้า และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาฝ้า” บอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงคอร์สแรกนั้นว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัฒนา อายุ 41 ปี อาชีพ ข้าราชการครู มาจากนนทบุรีครับ
.


คุณพัฒนาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง เตือนภัย ไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1714308848610488
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัฒนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณพัฒนา ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 3 - 4 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง และยังได้ผลคล้าย ๆ ในอดีตที่รักษาที่อื่น วิธีการอื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณพัฒนามีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ดึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณพัฒนาเป็นคนไข้ที่รักษามาพอสมควรแล้ว และเป็นบุคคลากรทางการศึกษานั้น คุณพัฒนาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … ถึงตอนนี้ คุณพัฒนาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ควรรักษาให้ดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพัฒนาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพัฒนาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณวรรณีคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพัฒนาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพัฒนาเป็นบุคคลากรทางการศึกษา และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพัฒนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพัฒนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานานทั้ง 2 ช่วงเวลา และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพัฒนาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณพัฒนาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณพัฒนาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพัฒนาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพัฒนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**************************คำตอบ**************************


Patthana Sairat 1. ดีขึ้นประมาณ 80-90% ค่ะ ทั้งในเรื่องผ้ากระและริ้วรอย รวมถึงความเนียนใส และรูขุมขนค่ะ

.


2. คนที่เจอคนทุกๆ วันส่วนใหญ่จะทักว่าหน้าดีขึ้นค่ะ

.


3. รอยดังกล่าวดีขึ้นตามลำดับลำดับค่ะ โดยเฉพาะหลังเมื่อทำทรีทเมนท์ โดยส่วนตัวคิดว่าการมีวินัยเป็นเรื่องสำคัญค่ะ

.


4. คิดว่าการรีบรักษาอย่างถูกวิธีเป็นเรื่องสำคัญค่ะ และควรได้รับคำแนะนำในการดูแลอย่างถูกต้องและต่อเนื่องด้วยค่ะ

.


5. คิดว่าการรักษาอย่างต่อเนื่องจะได้ผลที่นิ่งกว่าและดีกว่าค่ะ

.


6. ในการรักษาคนที่เหมาะที่สุดที่จะแนะนำว่าเราควรรักษาแบบใดก็น่าจะเป็นคุณหมอ การมีวินัย การดูแลตนเองก็เป็นหน้าที่คนไข้ ส่วนการให้ความรู้เป็นสิ่งที่เราควรช่วยกันค่ะ

.


7. ก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติค่ะ

.


8. คิดว่ามีความปลอดภัยค่ะ เพราะในการรักษาตลอดจนการรับยาจะต้องผ่านการวิเคราะห์จากหมอทุกครั้ง

.


9. ยังไม่พบผลข้างเคียงค่ะ

.


10.ไม่ว่าจะมีปัญหาอย่างไรบนใบหน้า คิดว่าที่จรัลการแพทย์ช่วยได้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 964

.

================


.

คุณวรรณี อายุ 39 ปี  

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1849198548454850

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 17 ก.พ. 61 ... คนไข้ “ฝ้า-กระ-รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” ที่มารักษาที่เราแล้วดีขึ้นมาก แล้วอาจจะมีบางท่านได้หยุดการรักษาไป อาจจะมีฝ้า-กระกลับมา ก็กลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีเหมือนเดิม เหมือนคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่จะมาให้ความรู้ บอกเล่าประสบการณ์จริง ให้ความหวังกับคนไทยทั้งประเทศ ว่ายังมีเลเซอร์ที่ได้ผลจริง-ปลอดภัย-ทำทุกรอบก็ยังได้ผลอยู่ดีเหมือนเดิม ... วันนี้เรามาดูความมหัศจรรย์ในการรักษา “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่อีกครั้ง หลังจากไปทะเลแล้วฝ้าขึ้นไม่นานก่อนมาเริ่มรักษาที่คลินิกเรา ... จรัลการแพทย์ตามช่วยคนไทยมากมายรวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่เคยมารักษากับจรัลการแพทย์เมื่อหลายปีที่แล้ว ด้วยเรื่อง “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” เพียงเลเซอร์เราครั้งแรก ๆ นั้น คนไข้ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ทำเลเซอร์ไปหลายรอบกลับแย่ลงเรื่อย ๆ คนไข้ท่านนี้แม้หลุดการรักษาไปเพราะย้ายที่อยู่ และกลับมารักษาใหม่ รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ก็ยังดีอยู่ และไม่กลับมา แต่มีฝ้าใหม่ขึ้นมากลับมารักษาใหม่ ก็ดีขึ้น ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้เราท่านนี้ มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา “ฝ้า” ตอนเป็นใหม่ ๆ นั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากกว่าเดิมอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าท่านนี้ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า” โดยเริ่มกลับมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณี อาชีพ พยาบาล อายุ 39 ปีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณวรรณีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องผลการรักษาในอดีตที่รักษาที่มาด้วย “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และปัญหาฝ้าใหม่” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1713088345399205
.


ชุดคำถาม
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณวรรณีส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 3 - 4 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง และยังได้ผลคล้าย ๆ ในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณวรรณีมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณวรรณีเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณวรรณีเป็นคนไข้เก่า และเป็นบุคคลากรทางการแพทย์นั้น คุณวรรณีคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … ถึงตอนนี้ คุณวรรณีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณวรรณีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณวรรณีลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณวรรณีคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณวรรณีจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวรรณีเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรรณีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรรณีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานานทั้ง 2 ช่วงเวลา และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวรรณีคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวรรณีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณวรรณีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณวรรณีได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรรณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


BourKwan AnDa ข้อ 1 ประมาณ 80% เรื่องฝ้าและกระ และ สภาพหน้าทั่วไป ประมาณ 75% ค่ะ สภาพหน้าจะคล้ายการรักษาในอดีตค่ะ

.


ข้อ 2 ก็ดีขึ้นค่ะ กระ ฝ้าจางลง 

.


ข้อ 3 ถ้าเราต้องการรักษา เราควรมีวินัยในการรักษาทุกเรื่องค่ะ เพื่อเน้นประสิทธิภาพในการรักษา

.


ข้อ 4 เราควรศึกษาก่อนการรักษา ไม่ควรเชื่อจากการโฆษณา ชวนเชื่อ เราควรศึกษาให้มากก่อนการรักษาค่ะ

.


ข้อ 5 ถ้าคิดจะรักษา ควรเน้นการรักษาแบบมีวินัยต่อเนื่อง เพราะผลที่จะออกมาจะดีกว่าค่ะ

.


ข้อ 6 ไม่ได้เป็นหน้าม้าค่ะ ยอมกลับมารักษาที่เดิมเพราะว่ากลัวเป็นแบบเดิม ไปรักษาโรงพยาบาลแล้วไม่ได้ผลค่ะ

.

 
ข้อ 7 หมอไม่ได้ห้ามเรื่องการออกแดด หรือไปเที่ยว แต่เราควรมีวินัยในการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านค่ะ

.


ข้อ 8 การรับประทานยาภายใต้คำสั่งแพทย์มีความปลอดภัยมากค่ะ กรณีที่มีปัญหาเราสามารถข้อคำแนะนำจากแพทย์ได้ค่ะ

.


ข้อ 9 จากการใช้ยาหรือครีมของแพทย์จากคลีนิคไม่มีรอยเส้นเลือดฝอยหรือสิวค่ะ

.

ข้อ 10 คุณหมอรักษาได้ดีค่ะ ไม่มีการโฆษณานะ และรักษาได้จริง แต่เราต้องมีวินัยในการรักษาค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 963

.

================

.

คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี  มาจาก กำแพงเพชร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1846706072037431


.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 15 ก.พ. 61 ... จรัลการแพทย์ตามช่วยเหลือคนไทยทั้งประเทศ วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจจัรลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยแดงคล้ำ และหลุมหลังทำเลเซอร์ CO2 เพื่อรักษาสิวหิน และรักษาสิวหิน รูขุมขนที่เหลืออยู่” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นจากการทำเลเซอร์ CO2 รักษา “สิวหิน” … คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ได้มากมายขนาดไหน อย่างไร !!!! ???? …. วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงของความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาตลอดชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ?!? … 
.


คนไข้ท่านนี้เคยมาให้เราแก้ไขปัญหาเร่งด่วน คือ รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นจากการทำเลเซอร์ CO2 รักษา “สิวหิน” โดยทำไป 2 ครั้ง แล้วกลับแย่ลงเรื่อย ๆ โดยแพทย์บอกปัดความรับผิดชอบว่ารอยต่าง ๆ จะหายเอง คนไข้ท่านนี้มีความกังวล เพราะว่ารอมาหลายสัปดาห์ รอยกลับเป็นเยอะมาก จนไม่สบายใจ จึงได้มาให้จรัลการแพทย์แก้ไขให้ … คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกำแพงเพชร ครับ
.


คุณณิชชภัทรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นจากการทำเลเซอร์ CO2 รักษา “สิวหิน” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1742441835797189
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชชภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะโดนหลอกรักษาหน้าจากคลินิก จนมีผลข้างเคียงมาพอสมควร แต่คุณณิชชภัทรก็ยังมารักษากับเราด้วยศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกของคุณณิชชภัทรนั้น ถึงตอนนี้ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยแดงคล้ำ-หลุมหลังเลเซอร์ CO2 รักษาสิวหิน” จากคลินิกก่อนน้าเรานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สิวหิน กระเนื้อที่เหลืออยู่จากการรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้ากระชับตึงดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณณิชชภัทรลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเปมมิกาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณณิชชภัทรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ หรือครีมหน้าขาวมากมายใน Internet หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณเปมมิกาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณณิชชภัทรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? … เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า หมดเงินไปหลายแสนหลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณณิชชภัทรลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาต่อครั้งที่ 2 และ 3 นั้น” คุณณิชชภัทรคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 3-4 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณณิชชภัทรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา 1. ด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ได้ 1-2 ครั้งแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ 2. การใช้เครื่องสำอาง และรักษาคลินิกความงาม คลินิกแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณิชชภัทรอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเวบ อ่าน FB เรา ได้รู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณณิชชภัทรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการวร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณณิชชภัทรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยด่างดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วไม่มีรอยคล้ำ และหลุมเกิดตั้งแต่แรก และรอยง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ถึงตอนนี้ คุณณิชชภัทรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูกจะแพงแต่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณณิชชภัทรได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3-4 ครั้ง และได้ออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลง กลายเป็นฝ้า รอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณณิชชภัทรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณิชชภัทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษารอยคล้ำ รอยแดง หลุม รอยหลังเลเซอร์ สิวหิน รูขุมขน ฝ้า กระ รอยดำหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้าที่ได้มาในอดีต ใช้ไปใช้มา ทำให้น้าแดงง่ายหรือไม่ พอหยุดใช้ทำให้หน้าเราหายแดงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณณิชชภัทรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณิชชภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณิชชภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณณิชชภัทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณิชชภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Patt Nitcha 1.ดีขึ้นชัดเจน 80% ส่วนสิวหินหายเกือบ 100% เลยค่ะ รูขุมขนก้ดีขึ้นชัดเจน

.


2.ให้ 100 คะแนนเต็ม เพราะคุณหมอบอกผลกระทบจากการทำทุกครั้ง อย่างตรงไปตรงมา 

.


3. เริ่มมีคนรอบข้างทักตั้งแต่หลังทำเลเซอร์ครั้งแรก ว่าหน้าดีขึ้น รอยดำจางลงชัดเจนไม่ต้องป้ายคอนซิลเลอร์อีกแล้ว

.

 
4.ได้ผลเกินความคาดหวัง ตอนแรกคุณหมอบอกว่ารอยดำจะค่อยๆจาง แต่หลังเลเซอครั้งที่ 2 รอยดำดีขึ้นชัดเจนมาก ถ้ารุ้จักที่นี่ก่อนจะไม่เสียเวลา เสียเงิน เสียค่าโง่ไปที่คลีนิคอื่นเลยค่ะ 

.


5.รักษาแบบต่อเนื่องเห็นผลชัดเจนมาก เพีาะหลังจากครั้งแรกยังมีสิวหินเหลืออยุ่ แต่พอรักษาต่อเนื่องตอนนี้สิวหินหายเกือบ 100% รอยดำดีขึ้น 80% 

.


6.ใช้ครีมมาเยอะมาก ผิวหน้าก้ไม่มีอะไรเปลี่ยนชัดเจน แต่หลังเลเซอร์ ผลลัพธ์ชัดเจนหลังจากเลเซอร์ครั้งแรก ซึ่งคุ้มค่ากว่าทาครีมมากทั้งด้านราคา และคุณภาพ

.


7.รอยชมพู รอยแดง คล้ำหลังเลเซอร์มีน้อยมาก ทำทรีทเม้นก้หาย และเราต้องมีวินัยในการดูแลผิวหน้า พร้อมกินยาต่อเนื่อง

.


8.ปกติทำที่คลีนิคอื่น หมอไม่เคยให้ยาทา ยากิน มาเลย หลังทำหน้าบวม อักเสบไปหลายวัน ใชีชีวิตลำบากมาก แต่กับจรัล มียากิน ยาทา ให้เสมอ พร้อมคุณหมอจะบังคับว่าต้องมีวินัย

.


9.อย่าปล่อยปัญหาทิ้งไว้นานค่ะ ยิ่งทิ้งไว้นานเพราะเชื่อว่ามันจะหายเอง มันจะยิ่งแย่ขึ้นเรื่อยๆ และรักษายากขึ้นเรื่อยๆ รีบรักษาให้เร็วที่สุดก่อนที่แผลจะเรื้อรัง บั่นทอนชีวิตไปเรื่อยๆค่ะ ไม่คุ้มกับสุขภาพจิตที่เสียไป

.


10. หลังทำเลเซอร์ไปปั่นจักรยาน ดำน้ำ ออกแดด เที่ยวทะเล เที่ยวต่างประเทศ ได้ตามปกติเลยค่ะ ชอบมาก

.


11.มั่นใจมาก ปลอดภัย 100% 

.


12.ยาทาหน้าที่ใช้ในอดีต ยังทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดมาจนถึงทุกวันนี้ แต่โชคดีที่ได้มาเจอจรัลการแพทย์ ได้รับการรักษาทันเวลา

.


13. ไม่ใช่หน้าม้าแน่ๆค่ะ ท่านใดต้องการข้อมูเพิ่ม มาสอบถามส่วนตัวได้เลย

.


14.ประทับใจค่ะ คงต้องยุ่ให้คุณหมอดูแลไปอีกนานๆ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 962

.

================

.

คุณวรัษยา อายุ 22 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1844316812276357

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 13 ก.พ. 61 นี้ … คนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาสิวที่เราในอดีตจนหน้าดีขึ้นมาก เสียดายที่หลุดการรักษาไปนานหลายปี กลับมารักษาอีกครั้งกลายเป็นมีปัญหาหลุมสิวกระจายทั่วหน้า เราเจอคนไข้มากมายที่อาจจะมาเจอกันช้าเกินไป แต่เจอกันช้าดีกว่าไม่เจอกันครับ … ประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็นของคนไข้ท่านนี้ คือ หลุมสิวเก่า ๆ นั้น พอไปทำ Fractional Laser ชื่อดังที่หน้าม้าเต็ม Internetมา 4-5 ครั้งแล้วนั้น ท้ายที่สุดก็ไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องหลุมสิวเก่าจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งคนไข้ท่านนี้ก็โดนมา แถมทำไปทำมา หน้าเหมือนจะเป็น “รอยคล้ำคล้ายฝ้า” ขึ้นมาอีก !!!
.


สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้ง “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้” คนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ได้รักษาให้ดีตั้งแต่แรก ๆ หรือมีมากมายก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กันหรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ หน้ากลับมาแย่ลง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา พอหยุดการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ยากิน ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทา สิว ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหา “หลุมสิว รูขุมขน รอยดำจากเลเซอร์ Fractional Laser ชื่อดังตัวนึง และยังมีกระตื้น กระเนื้อ และมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยบ้าง” คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2552 จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้น แต่ก็ได้หยุดการรักษาไป ... ช่วงเวลาที่หลุดการรักษาไปนั้น คนไข้ได้บีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง ใช้เครื่องสำอาง จนท้ายที่สุดลงเอยที่หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างกระจายทั่วหน้า แถมก็ยังมีสิว รอยสิวบ้าง ล่าสุดไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในห้างชื่อดัง ด้วยการเลเซอร์แบบ Fractional Laser ชื่อดังไป 4 – 5 ครั้ง ทำแบบแผล และทำทรีทเมนท์ด้วย ผลการรักษาคือ รอยสิว รูขุมขนดีขึ้นบ้าง แต่ปัญหาหลักที่ต้องการรักษา คือ “หลุมสิวเรื้อรัง” ไม่ดีขึ้น แถมยังมีรอยคล้ำ รอยดำคล้ายฝ้าจากเลเซอร์ แถมมาอีกด้วย คนไข้เลยตัดสินใจกลับมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์อีกครั้ง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรัษยา อายุ 22 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 61 ครับ ..
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรัษยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวรัษยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และสิวหายเองได้หมด หรือค่อย ๆ แย่ลงในตอนนั้นครับ ? … ตอนที่เป็นสิว รอยสิวสมัยปี 2552 มาทำเลเซอร์แบบผสผมสานกับจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... หลังรักษากับเราตอนนั้น สำหรับเลเซอร์ ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ เวลารักษาแล้วสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมา เพื่อมิให้เป็น หลุมสิว รูขุมนกว้าง และมีให้โดนหลอกซื้อเครื่องสำอาง หรือไปรักษาคลินิกความงามที่โฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … รูขุมขน หลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้น เตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิว และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณไกรพล นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาหน้าด้วยการทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ชื่อดังไป 4 – 5 ครั้ง มานั้น ก่อนทำหน้าม้าที่รีวิวใน Internet กับคลินิกในห้างบอกว่า หลุมสิวเก่าจะดีขึ้น พอไปทำจริง หลุมสิวเก่า ๆ ดีขึ้นตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว และรักษาแบบ Fractional Laser ทำละเอียดต่างจากคลินิกจรัลการแพทย์แค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … และท้ายที่สุด ทำไปนานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มมีรอยคล้ำ ๆ คล้ายฝ้าเกิดขึ้นครับ ? … หลังเลเซอร์ คลินิกนั้น มีแนวทางการรักษารอยคล้ำ รอยดำที่เกิดจากจากการเลเซอร์แค่ไหน ท้ายที่สุดรอยคล้ำคล้ายฝ้านั้นหายไปหมด หรือยังมีอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาได้ผลไว และต่อเนื่อง และมีมีผลงานให้อ่านมาก ๆ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีการ หรือเลเซอร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ เพื่อมิให้มีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … หลังจากหลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2552 นั้น ได้อ่านเวบ หรือ FB เรามาบ้างหรือไม่ ข้อมูลที่ลงตรงกับที่เราเคยรักษาได้ผลมาในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษารอบหลังนี้ เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรัษยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรัษยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรัษยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


Varasaya Homket 1.1 เป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 12 ค่ะ ตอนนั้นสิวขึ้นเยอะพอสมควรเลย รอยสิวหลังจากทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ก็หายเกลี้ยงเลยค่ะ

.


1.2 ตอนนั้นทานยาแล้วหน้าแห้งนิดหน่อย แต่ไม่มีผลค้างเคียงมาจนถึงปัจจุบันค่ะ การซื้อเครื่องสำอางและอย่างอื่นมาใช้กับหน้าสามารถช่วยได้บ้าง แต่อาจจะไม่ชัดเจนเรื่องรอยสิวกับหลุมสิว หรือปลอดภัยเท่าในระยะยาวค่ะ

.


1.3 ถ้าย้อนเวลาได้ อยากกลับมารับรักษาอย่างต่อเนื่องค่ะ เพราะสิวก็ขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา แต่ไม่เยอะเท่าตอนนั้น รอยใหม่และหลุมใหม่ๆก็เกิดขึ้นได้เสมอ สะสมไปก็จะเป็นหลุมสิวเรื้อรัง ถ้าเราดูแลตัวเองดี รีบรักษากับคุณหมอผิวหนังตั้งแต่เนิ่นๆ จะรักษาง่ายขึ้นและประหยัดมากขึ้นเยอะเลยค่ะ

.


1.4 ส่วนตัวคิดว่าการแกะหรือบีบสิวด้วยตัวเองไม่ส่งผลดีค่ะ บางทีก็เกิดรอยสิวและหลุมสิวแบบไม่รู้ตัว

.


1.5 Fractional Laser ที่ทำไปช่วยเรื่องรูขุมขนมากกว่าหลุมสิวค่ะ แต่ทำไปประมาณ 4 ครั้งเริ่มมีรอยคล้ำๆขึ้นมาจางๆ เลยหยุดทำ พอกลับมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์รู้สึกว่าคุณหมอให้ความรู้และแนะนำเราได้ดีกว่ามากๆเลยค่ะ 

.


1.6 ควรรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ๆ โดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องให้หายขาดไปเลยค่ะ จากประสบการณ์ตอนนั้นและจากการให้ข้อมูลของคุณหมอ เป็นรอยสิวแล้วรีบมารักษาตั้งแต่ตอนเป็นแรกๆรักษาง่ายกว่า และประหยัดกว่าเป็นหลุมสิวเรื้อรังมากๆค่ะ

.


Varasaya Homket 2.1 เพิ่งได้มาอ่าน FB ของจรัลการแพทย์คลินิกเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ ก่อนมารักษารอบหลังนี้ คุณหมอได้บอกเงื่อนไขต่างๆเอาไว้อย่างละเอียด คือ ให้มารักษาอย่างต่อเนื่อง, ผลการรักษาขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นด้วย(เช่น ทรีทเมนท์, ครีมกันแดด) ซึ่งผลการรักษาอาจจะไม่ถึง 100%, , ค่ายาต่างๆไม่รวมอยู่ในคอร์ส, มีข้อสงสัยหรือจะสอบถามใดๆให้สอบถามคุณหมอ, และให้เราช่วยตอบคำถามใน FB ค่ะ ขอให้คะแนนคลินิกเรื่องการให้ข้อมูล 100% เลย เนื่องจากมีการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษาและสามารถตอบคำถามได้อย่างชัดเจนค่ะ

.


2.2 คุณหมออธิบายถึงปัญหาของเราและอธิบายคอร์สแต่ละคอร์สอย่างละเอียดรวมถึงผลลัพธ์ที่คาดไว้ ค่ารักษา ระยะเวลารักษาอย่างชัดเจนค่ะ ไม่มีการบังคับให้เลือกคอร์สไหนแต่อย่างใด เราจะตัดสินใจเองตามความพอใจ

.


2.3 คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดค่าคอร์สและเงื่อนไขต่างๆอย่างชัดเจนค่ะ พี่ผู้ช่วยก็อธิบายและแนะนำการใช้ยาและวิธีการดูแลหน้าหลังทำการเลเซอร์อย่างละเอียดจนกว่าเราจะเข้าใจ 

.


2.4 คุณหมอบอกเองว่าปัญหาหลุมสิวเรื้อรังจะหายอยู่ที่มากที่สุด 90 – 95 % ค่ะ สิวก็จะขึ้นตามธรรมชาติ แต่จะเป็นน้อยลงถ้าเราดูแลตัวเองดีและมีวินัยค่ะ

.


2.5 ควรเลือกพบแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ รักษาได้ผลจริงและปลอดภัยกว่าแน่นอน เราจะได้พูดคุยสอบถามคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็ให้ข้อมูลและตอบคำถามเราแบบตรงๆและชัดเจนอีกด้วย

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 961

.

================

.

คุณดุษญาณี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1841077965933575

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ. 61 ... คนไข้เราบางท่านที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ จากคลินิก หรือโรงพยาบาลดัง ๆ มาหลายปี เช่น การกินยา ทายา กดสิว บางท่านรักษาแค่ 1-3 ที่ บางท่านผ่านมา 5-15 ที่ รักษากันมาเป็น 10 ปี ผลก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดลงเอยด้วย “สิว Steroid หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง แผลนูน หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid” … คนไข้อีกมากมายที่ท้าทยี่สุดได้มารักษากับเรา แม้อาจจะดูว่ามาอาจจะสายไป ปัญหาหลายอย่างซับซ้อน และรักษายาก อาการหนักสาหัสจนไม่น่าจะดีขึ้นได้แล้ว แต่พอมารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า และมารักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % เพราะเชื่อถือข้อมูลจากในเวบ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ จึงทำให้ตั้งใจรักษาหน้าตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา แม้อาจจะเป็นเลเซอร์คอร์สเล็ก หรือคอร์สกลางแบบคนไข้ท่านนี้ หรือจะคอร์สใหญ่กว่า และได้ผลดีกันถ้วนหน้า ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หน้าแดงง่ายตอนที่ทุกอย่างเป็นมากนั้น ก็มากันเรื่อย ๆ จนคลินิกเราเป็นคลินิกที่รับงานยาก ๆ ๆ มาตลอดเวลา แต่ท้ายที่สุดทุกคนที่มาด้วยศรัทธา และมีวินัยก็ดีขึ้นได้ตามลำดับเหมือนดั่งคนไข้เราท่านนี้
.


** ... วันนี้เราตัวอย่างคนไข้เก่า 1 ท่านที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการรักษา “สิว Steroid หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง แผลนูน หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid” ที่จรัลการแพทย์ มาดูกันว่า งานที่ยากและซะบซ้อน ปัญหาหลากหลาย เราสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ขนาดไหน โดยทำคอร์สเลเซอร์ 1 คอร์สแรก โดยอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของการรักษาทุกอย่างได้อย่างชัดเจนในท้ายที่สุด
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา “สิว Steroid หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid” ตอนเป็นมาก ๆ นั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากกว่าเดิมอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ.... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าท่านนี้ที่มาด้วยปัญหา “สิว Steroid หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid” ที่หน้าผากและแก้ม โดยมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ ................... ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดุษญาณี อาชีพรับจ้าง อายุ………… ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดุษญาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณดุษญาณีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ ........... 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1546280752079966
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์คอร์สที่ราคากลาง ๆ เมื่อเทียบกับปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่มีอยู่จริง แต่คุณดุษญาณีก็ยังมารักษากับเราด้วยศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สของคุณดุษญาณีนั้น แม้อาจจะไม่ได้ผลไวเหมือนเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ของเรา แต่ถึงตอนนี้ทำมาจนจบคอร์สแรกแล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และหลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาว สภาพหน้าแดงง่ายดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณดุษญาณีลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณดุษญาณีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้เรื่อย ๆ แบบที่คุณดุษญาณีได้มารับการรักษากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศที่ใช้ยาทาที่มี Steroid กันมากมาย หรือเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาวมากมายใน Internet หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณดรุณวลีเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … คุณดุษญาณีเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณดุษญาณีลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณดุษญาณีลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์สแรกนั้น” คุณดุษญาณีคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณดุษญาณีจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณดุษญาณีอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเวบ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณดุษญาณีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการวร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะช้าบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณดรุณวลีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยด่างดำต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ถึงตอนนี้ คุณดุษญาณีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่ารักษาหน้ากับแพทย์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณดุษญาณีได้มาทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา1 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 2 คอร์สแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณดุษญาณีคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณดุษญาณีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาสิว รอยคล้ำ รอยแดง หลุม สิว รูขุมขน หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปีนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณดุษญาณีเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณดุษญาณีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณดุษญาณีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณดุษญาณีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณดุษญาณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


Doot Sayanee สวัสดีคะ คุณหมอถามเยอะมากจะพยายามตอบให้ครบนะคะ ☺
ข้อ1 สิวและรอยเรื้อรัง ดีขึ้น100% นะคะ 
หลุมสิว รูขุมขน ประมาณ70%
สภาพหน้าโดยรวม 100% 
ประเมินจากความเห็นส่วนตัวและเพื่อนรอบตัวที่ชมคะ

.


ข้อ2 ได้ประโยชน์จากคอร์สที่เลือกรักษา 90% ก้ออยากจะให้ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าได้รับการปรึกษาและจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อประหยัดเวลา เงินทอง และได้รับประโยชน์ให้ตรงจุดที่มีปัญหา

.


ข้อ3 มีความสุขที่ปัญหาผิวหน้าได้รับการแก้ไข เมื่อเริ่มต้นถูกทางก้อมั่นใจคะ

.


ข้อ4 ไม่คาดหวังว่าผลการรักษาจะประสบความสำเร็จมาก ดีใจที่เลือกรักษาที่จรัล การแพทย์คะ

.


ข้อ5 นอกเหนือการดูแลอย่างถูกต้องแล้ว การรักษาต่อเนื่องมีความมีสำคัญ ความต่อเนื่องจะนำผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่าแก่ตัวผู้รักษาเอง

.


ข้อ6 ก้อให้กำลังใจกับผู้ที่ประสบปัญหาและมองหาทางแก้ไข ว่า การพบแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ อย่างที่จรัลการแพทย์ จะเป็นหนทางแก้ปัญหานะคะ

.


ข้อ7 การทำทรีตเมนท์ระหว่างเลเซอร์ และคอร์สต่อหลังทำเลเซอร์ช่วยรักษาและฟื้นฟูผิวหน้าได้ดีมาก รุ้สึกว่าหน้าได้รับการบำรุงอย่างต่อเนื่องคะ

.


ข้อ8 ไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องหายไปเองนะคะ ในความเห็นส่วนตัวปัญาผิวหน้าไม่ควรละเลย เพราะเป็นเรื่องรักษาได้ถ้าพบแพทย์โดยตรง

.


ข้อ9 ตอบคล้ายกับข้อ8 นะคะ เสริมว่าผิวหน้าที่มีปัญหาและได้รับการรักษาตรงจุด จะทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นคะ

.


ข้อ10 หน้าบาง อันนี้ต้องถามผู้สงสัยว่าใช้เกณฑ์ใดวัดค่า ความรุ้สึก รึทัศนคติ รึเครื่องมือมาตราฐานอันใด และเกณฑ์นั่นได้รับการพิสูจน์รึไม่ ข้อเท็จจริงคือ โลกปัจจุบันสภาพอากาศเปลี่ยนไปมาก ไม่ว่าจะเข้าคอร์สรึไม่ทุกคนต้องดูแลผิวหน้าและตัวไม่ให้โดนแดดอย่างจัง และปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นพื้นฐานไม่ต้องคำนึงว่าผ่านกระบวนการเลเซอร์มาบ้างรึไม่

.


ข้อ11 ไม่รุ้สึกกังวลในเรื่องความปลอดภัยเพราะเครื่องมือมาตราฐานและมีคุณหมอที่เชี่ยวชาญ รวมถึงน้องสตาฟซึ่งดูแลอย่างดีในระหว่างกระบวนการเลเซอร์และทรีตเมนท์

.


ข้อ12 ขอแนะนำว่าปัญหาผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญ จำเป็นต้องพบแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น เพื่อผลการรักษาที่ตรงจุด

.


ข้อ13 ตอบมาถึงข้อ13 ณ.จุดนี้ คือความสมัครใจ และเต็มใจมาแชร์ประสบการณ์ตรงประสบผลสำเร็จในจุดนึง ที่ได้รับจากการรักษาที่จรัล คลินิก นะคะ 

.


ข้อ14 ตอบไปแล้วในข้อ13 คือขอบคุณที่ดูแลผิวหน้าให้ดีขึ้น มีความสุขที่กลับมามั่นใจอีกครั้ง ขอบคุณคะ 

.


JSLC Superhero ท่านที่ 960

.

================

.

คุณดรุณวลี อายุ 24 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1839886892719349

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 10 ก.พ. 61 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากในเวบ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก ๆ ไม่แพงแบบคนไข้ท่านนี้ หรือจะคอร์สกลาง คอร์สใหญ่ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิวแบบถูกจังหวะแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ได้มารักษาสิว รอยสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ 
.


** ... วันนี้เราตัวอย่างคนไข้เก่า 1 ท่านที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการรักษาสิว รอยสิวที่เป็นไม่มากที่ จรัลการแพทย์ ว่าจะได้ผลดีขนาดไหน โดยทำคอร์สทรีทเมนท์ โดยไม่ได้เลเซอร์เลย มียากิน ยาทา และอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของการรักษาสิวได้อย่างชัดเจน
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ.... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่า 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา สิวอุตตันที่หน้าผากมากกว่าที่แก้มจากการใช้ครีมบำรุง กันแดดที่โฆษณาอยู่ทั่วไป ทำให้เกิดสิวอุดตันบริเวณหน้าผาก มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดรุณวลี อาชีพรับจ้าง อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดรุณวลี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณดรุณวลีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1414898241884885 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะมาเริ่มรักษาดวยทรีทเมนท์คอร์สที่ราคาไม่แพงเหมือนเลเซอร์ก็ตาม แต่คุณดรุณวลีก็ยังมารักษากับเราด้วยศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สทรีทเมนท์ของคุณดรุณวลีนั้น แม้อาจจะไม่ได้ผลไวเหมือนเลเซอร์เรา แต่ถึงตอนนี้ทำมา 2 คอร์สแล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาว รูขุมขน ดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณดรุณวลีลอง “ให้คะแนน” คอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว สภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณดรุณวลีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้เรื่อย ๆ แบบที่คุณดรุณวลีได้มารับการรักษากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ หรือเครื่งอสำอาง หรือครีมหน้าขาวมากมายใน Internet หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณดรุณวลีเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า ซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณดรุณวลีลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณดรุณวลีลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 2-3 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์สรแรก และรักษาต่อคอร์สที่ 2 และ 3 นั้น” คุณดรุณวลีคิดว่ารักษาแค่ 2-3 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 2-3 คอร์สนั้นแบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ 1-2 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณดรุณวลีจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา 1. คอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ได้ 1-2 คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ 2. การใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณดรุณวลีอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเวบ อ่าน FB เรา ได้รู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณเปมมิกาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการวร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะช้าบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณดรุณวลีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยด่างดำต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ถึงตอนนี้ คุณดรุณวลีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่ารักษาหน้ากับแพทย์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณดรุณวลีได้มาทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา 1 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 2 คอร์สแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณดรุณวลีคิดว่าคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณดรุณวลีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาสิว รอยคล้ำ รอยแดง หลุม สิว รูขุมขน หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปีนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณดรุณวลีเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณดรุณวลีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณดรุณวลีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณดรุณวลีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณดรุณวลีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


Darun Watt ตอบคำถามที่ 1 - ให้85% ค่ะ สภาพผิวกลับมาดีเกือบจะเหมือนเดิม ก่อนมีปัญหาค่ะ

.


Darun Watt
 ตอบคำถามที่ 2 - ให้80คะแนนค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องงบ กาทำทรีทเมนท์อาจจะห็นผลช้า แต่สิวก็สามารถหายได้ค่ะ อาจจะต้องใช้เวลาและความมีวินัย ถ้ามีวินัย จะเห็นผลลัพธ์ที่ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 3 - เวลาออกไปข้างนอกมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ คนรอบข้างก็บอกว่าสิว รอยสิวอะไรต่างๆดูจางลง รู้สึกโอเคมากขึ้นค่ะ

.


Darun Watt
 ตอบคำถามที่ 4 - ช่วงแรกๆไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ค่ะ แต่คุณหมอย้ำว่าถ้ามีวินัย มันก็จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับค่ะ ถ้ายังไม่มั่นใจสามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอ หรือพนักงานด้านหน้าได้ค่ะ สามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับปัญหาได้ อาจจะเริ่มจากคอร์สเล็กๆก่อนก็ได้ค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 5 - ส่วนตัวคิดว่าทำเป็นคอร์สจะได้ผลที่นิ่งกว่าทำเป็นครั้งค่ะ ถ้าทำเป็นครั้ง พอผลลัพธ์ดีขึ้นแล้วหลุดการรักษาไป ทั้งที่สภาพปัญหายังไม่นิ่งจริงๆ อาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้ ถ้าตอนนั้นเลือกทำเป็นครั้ง แล้วสภาพปัญหาดีๆแย่ๆ ก็คงจะเสียดายงินและเวลาค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 6 - ส่วนตัวคิดว่าการรักษาแบบเป็นคอร์สปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าค่ะ บางทีการใช้เครื่องสำที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า หรือมีส่วนประกอบที่ไม่เหมาะสมอาจจะทำให้เกิดปัญหาสภาพผิวได้ค่ะ ในส่วนนี้คณหมอก็จะให้ำแนะนำที่ถูกต้องได้ดีกว่าค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 7 - รอยต่างๆจางลงอย่างชัดเจนค่ะ ทำทรีทเมนท์อาจจะใช้เวลาบ้าง แต่รอยจางลงค่ะ ถ้าทำตามที่คุณหมอแนะนำไว้ตั้งแต่แรก ผลลัพธ์จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับค่ะ แต่ต้องมีวินัยด้วยค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 8 - ส่วนตัวคิดว่ารอยหายได้ช้ามากค่ะ เพราะก่อนรักษาก็มีรอยสิวอยู่บ้าง แต่พอรักษารอยอะไรต่างๆก็หายจางลงได้ค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 9 - ถ้ามีปัญหาเรื่องรอยต่างๆ ก็แนะนำมาหาคุณหมอได้ค่ะ ซึ่งคุณหมอเค้าก็จะให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคนได้ ดีกว่าการใช้ครีมที่มีความเสี่ยง อาจจะทำให้ปัยหาเพิ่มขึ้นได้ค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 10 - ไม่ได้รู้สึกว่าผิวหน้าบางลงค่ะ ตลอดการรักษายังสามารถออกแดด เจอแดดได้ปกติตามเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 11 - ส่วนตัวคิดว่ามีความปลอดภัยนะคะ เพราะคุณหมอเองก็ให้คำแนะนำตลอดว่าควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร เลือกสิ่งที่เหมาะกับสภาพปัญหาผิวของคนไข้จริงๆค่ะ ไมไ่ด้เน้นขายหรืออะไรจนเกินไป ส่วนยากินและยาทา ก็เน้นที่ปัญหาจริงๆ แก้ไขที่ตรงจุด บวกกับที่ความมีวินัย พอผลลัพธ์ออกมาดี เลยรู้สึกว่าโอเคค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 12 - ครีมที่ซื้อจากในอินเตอร์เน็ตอาจจะมีปัญหาต่างๆตามอีกหลายอย่าง แก้ไขตรงนั้นแต่ได้ปัญหาตรงนี้เพิ่ม แต่ยาทีไ่ด้จากคลีนิคไม่ได้มีผลข้างเคียงค่ะ เพราะว่าเลือกสิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวด้วย และมีความปลอดภัยจริงๆ เลยไม่มีผลข้างเคียงหรืออาการอื่นๆค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 13 - คุณหมอให้คำแนะนำ พูดคุยถึงปัญหาตั้งแต่แรกอย่างชัดเจนอยู่แล้วค่ะ จะแนะนำทางเลือกการรักษาที่เหมาะสมกับปัญหามาให้ค่ะ ทั้งหมดอยู่ที่ตัวเราเป็นคนตัดสินใจเองค่ะ พบคุณหมอครั้งแรกไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ แต่ครั้งแรกอาจจะใช้เวลาคุยนานหน่อย แต่ทั้งหมดคุณหมอก็จะแนะนำสิ่งทีเ่หมาะกับปัญหาของตัวเราอยู่แล้วค่ะ

.


Darun Watt ตอบคำถามที่ 14 - ประทับใจตั้งแต่พนักงานด้านหน้าที่ให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับปัญหาของเราจริงๆ แล้วคุณหมอก็ให้คำแนะนำที่ตรงไปตรงมา ชัดเจนดีค่ะ ทำให้รักษาได้อย่างตรงจุด ไม่ยืดเยื้อ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 959

.

================

.

คุณศิริวรรณ อายุ 32 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1837541289620576

.

( ^ )> ...วันพฤหัสที่ 8 ก.พ. 60 นี้ ... มีคนไทยมากมายที่ไป “เลเซอร์รักษากระ แล้วได้รอยดำกับฝ้ามา” นอกจากรักษากระแบบต่าง ๆ ไม่ดีขึ้น แต่ได้ฝ้าแถมกลับมากันอุตลุต ไปฉีดหน้ามาก็ไม่ได้ผลตามที่หวัง ไปศัลยกรรมตบแต่งได้แผลเป็นมาอีก ไปฉีดคีลอยด์กลับฉีดจนผิวรอบ ๆ บุ๋มไป ยาฉีดตกตะกอนข้างใต้อีก มีคนไทยอาจจะนับล้าน ๆ คนที่โดนการโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพลักษณ์ดูดีของแพทย์ความงามเหมือนคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ ที่ไปรักษา และทำศัลยกรรมความงามหลายที่ ล่าสุดไปทำเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นกระลึก ??? แต่ได้ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลมาประมาณ 20 ครั้ง ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ท้ายที่สุดรอยกระจาง ๆ กระจายออกเป็นวงกว้างเต็มแก้มช่วงบนโดยเฉพาะแก้มซ้าย มาถึงคลินิกเราก็ยังมีกระครบอยู่ แต่ได้แถมรอยคล้ำกว้างขึ้นคล้ายฝ้าเรื้อรังกระจายออกมา … ประเด็นที่น่าสนใจอีกเรื่องที่คนไข้ท่านนี้โดนมา คือไปฉีดไขมันตัวเองราคาหลายหมื่นบาทเข้าที่หน้าผาก แพทย์บอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี แต่กลับไม่ยุบไปเลย คำถามคือที่ฉีดเข้าไปนั่น เป็นไขมันจริง ๆ หรืออะไร !!!!
.


... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป และไม่ได้รักษากับเราแต่ต้น ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากัน โดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น หรือไปเลือกการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเป็นครั้งที่อาจจะดูไม่แพง แต่ไม่ค่อยได้ผล หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือแม้เลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก เลเซอร์ราคาต่อครั้งหลายหมื่น ถึงเป็นแสนบาท กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดคนไข้มากมายปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง และยังมีคนไทยอีกหลายแสนหลายล้านคนที่ได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เสพติดยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว ช่วงใช้จะดีดี พอหยุดปุ๊ปฝ้าแย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า 
.


วันนี้มาฟังคนไข้ใหม่เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า แม้จะถาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือดูไม่แพง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็อออกมาแพงมากอยู่ดี ... จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่เคยผ่านการรักษากระลึกจากคลินิกความงามที่เปิดกันเกลือนเมือง ... เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้วรักษาสิว รอยสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการทำ เลเซอร์ (แบบไม่แผล) IPL ทำทรีทเมนท์ด้วย มียากิน ยาทา คนไข้ใช้ยาทาของคลินิกแห่งนี้นานกว่า 10 ปีด้วยกัน จนหน้าเริ่มมีอาการแดงง่าย เป็นเส้นเลือดฝอย ... หลังจากนั้น 2-3 ปีที่ผ่าแบบไม่มีแผลธรรมดา ยิงทั่วหน้า ยิ่งประมาณ 20 กว่าครั้ง มียาทาลดอาการระคายเคือง และบำรุงให้ใช้ ผลการรักษา เหมือนว่ากระลึกจะ “ดีขึ้นนิดหน่อย” แต่กลับเกิดฝ้ากระจายตัวกว้างมากขึ้น ... นอกจากนี้คนไข้ท่านนี้ยังเคยรอยไหม ตัดกระพุ่งแก้ม และฉีดไขมันตัวเองบริเวณหน้าผาก พอเวลาผ่านไป บริเวณที่ฉีดกลับ “ไม่ยุบ” ไม่สลายแบบธรรมชาติ และจากการรักษาปัญหาหน้าทั้งหมดที่ผ่านมาทำ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริวรรณ อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากปทุมธานี ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริวรรณJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … ในอดีตคนไข้เคยไปเลเซอร์รักษากระลึกนั้น จนเป็นรอยฝ้ากระจายออกมาหลังเลเซอร์นั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้งจึงเป็นฝ้ากระจายออกมา ? ... และคุณหมอได้ออกมาแก้ตัวอย่างไร หรือได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างถึงผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นหลังเลเซอร์ครับ ? อยากให้คุณศิริวรรณช่วยบอกเล่าความจริงของการรักษา และลองเตือนสติคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกอยู่ครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … จากการที่ไปหาความรู้เพิ่มเติมทีหลัง ตอนนี้ทราบหรือยังว่า รักษากระลึกต้องยิงแบบมีแผลเท่านั้น ถึงจะดีขึ้นได้ ? … และแพทย์ที่แรกนั้น อ้างเหตุผลอะไรมาขู่ ถึงทำให้เราไม่ทำแบบมีแผลครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ในความเป็นจริงที่ว่าเลเซอร์แบบไม่มีแผลปลอดภัยนักหนา ดีโน่นนี่นั่น รักษาอยู่ 2-3 ปี สรุปว่าดีขึ้นตามที่กล่าวอ้างตอนแรกหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … เฉลี่ยที่เสียเงินไปนั้น ราคาต่อ 1 เลเซอร์ประมาณเท่าไหร่ ทำไปประมาณกี่ครั้ง รวมที่เสียไปทั้งหมดที่คลินิกแบบนี้ไปแค่ไหน และอยากเตือนท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่าอย่างไรบ้างเกี่ยวกับการสร้างภาพลักษณ์ดูดี การตลาด การโฆษณาของคลินิกความงามต่าง ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … ไปฉีดไขมันตัวเองที่หน้าผากมา หลังทำนั้นที่แพทย์บอกว่าจะสลายเอง ถึงตอนนี้สลายไปหรือยังอยู่ครบ และหลังทำหน้าผากนูนออกมากกว่าปกติแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ไปฉีดรักษาคีลอยด์ที่ลำตัวมา หลังฉีดผิวรอบ ๆ ยุบไป และมีเส้นเลือดหรือไม่ อย่างไรบ้าง และตุ่มนูนทีเหลืออยู่นั้น มีบางอย่างสีขาว ๆ อยู่ภายใน ถึงตอนนี้ทราบหรือยังว่าเป็นอะไรครับ ? … เคยทำศัลยกรรมตบแต่งมา แล้วมีคีลอยด์ ที่คนรีวิวว่าดีอย่างนี้ ปลอดภัยอย่างนั้น ในความจริง ได้แผลเป็นมานั้น แผลเป็นหายในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … มีพวกชอบใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น พวกผู้ไม่หวังดี เข้ามาป่วนคลินิกโดยอ้างว่าเป็นคนไข้ที่อยากรักษาจริง ๆ แต่มาถามกันเป็นชั่วโมง ๆ แล้วไม่ได้อยากรักษาจริง มานั่งว่าคลินิกเราอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่คุณศิริวรรณเป็นคนไข้เราจริง ๆ ลงคอร์สรักษาจริง ๆ ประเด็นดังต่อไปนี้ อันไหนจริง-ไม่จริงอย่างไร ไขข้อข้องใจให้ผู้อ่านได้ตามทันขบวนการใส่ร้ายป้ายสีด้วยครับ 1. ได้บอกเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนเข้ามารักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในครั้งแรก 2. คิดค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาท 3. ให้ข้อมูลในวันแรกละเอียด รู้เรื่องดีพอหรือไม่ละเอียด ไม่รู้เรื่องครับ ? 4. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา โดยไม่บอกราคาคอร์สที่ถูกกว่า 5. ทุกอย่างอันตราย โน่นนี่นั่น ???
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับข้อมูลที่คลินิกจรัลการแพทย์ให้ทั้งจากใน FB เวบ และที่คลินิกว่าได้ความรู้เชิงลึกที่ไม่เคยได้จากที่อื่นเลยมาตลอดชีวตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และคุณศิริวรรณอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้ความจริง ได้ข้อมูลจากจรัลการแพทย์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


………………………………………………………..

.


ชุดคำถามปกติ

.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณศิริวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณศิริวรรณคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาที่ไหนก็ได้ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ก็อาจจะยากขึ้น เปลืองขึ้น เสียเวลามากขึ้น” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณศิริวรรณคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรังมากขึ้น กว้างขึ้น เข้มขึ้น แบบไหนน่าจะยากกว่า เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า เสียยเวลามากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้าที่แม้เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในท้ายที่สุดนั้น ยาทาที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาฝ้า กระให้ดีขึ้นมากได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และพอไม่แก้ปัญหาฝ้าได้จริง ๆ แล้ว ท้ายที่สุดฝ้าแย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษากับแพทย์ที่คลินิกความงาม คลินิกผิวหนังมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ในเวลากี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รวมทุกที่ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง จนปัจจุบันได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ไม่ว่าจะเลเซอร์แบบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแต่ทำแบบธรรมดาไม่มีแผลทั่วไป หรือจะแค่ยาทา บำรุงกันแดด แม้ได้จากคลินิกดัง ๆ แพทย์ดัง ๆ ท้ายที่สุด มีแบบไหนได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวกันโครมครามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้รับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... การร้อยไหม หรือการฉีดไขมันที่หน้าผาก พอไปทำมาจริง ๆ ได้ผลออกมาสวยธรรมชาติ เหมือนที่หน้าม้าใน Internet รีวิวกันเพลินนั้น ไปทำมากี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ที่ทำให้เรามีความหวัง และมั่นใจว่ามารักษาที่นี่แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ? …ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศิริวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … พอมาที่คลินิกได้ข้อมูล และดูรูปมากขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เสียดายที่ควรจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิริวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศิริวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


************************คำตอบ************************


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย
 ตอบ: ชุดคำถามพิเศษ 1 ... ช่วงแรกจากกระจุดเล็กๆ จางลงนิดหน่อย แล้วก็เริ่มขยายวงกว้างเป็นเงาๆ น้ำตาลๆ ในระยะเวลาประมาณ 2 ปี โดยเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ซึ่งช่วงแรกที่เข้าไปปรึกษา เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายิง 3-5 ครั้งก็ดีขึ้นแล้วโดยให้ดูภาพรีวิวจากลูกค้าทางคลีนิค เราเห็นก็เลยตัดสินใจเข้ารักษาเป็นคอร์สสั้นๆก่อน และก็ต่อคอร์สรักษามาเรื่อยๆ แต่ยังไม่หายอย่างที่หวังไว้ โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาบอกว่าหากยิงเป็นแผล อาจเกิดรอยด่างขาวหรือไม่ก็ดำเข้มมากกว่าเดิม เรากลัวก็เลยยิงแบบไม่มีแผลเพื่อคุมระดับความเข้มของเม็ดสีมาเรื่อยๆ สรุปรวมยิงกว่า 20 ครั้ง ค่าใช้จ่ายบานปลายมาเรื่อยๆคะ เพราะคิดว่ามันคือทางที่ดีที่สุดแล้ว

.


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย ตอบ: ชุดคำถามพิเศษ 2 ... ตอนนี้ทราบแล้วว่าการยิงแบบมีแผลถึงจะเห็นผลชัดเจน แพทย์ที่แรกบอกว่าจะทำให้ด่างหรือเข้มกว่าเดิมหากยิงเป็นแผล

.


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย ตอบ: ชุดคำถามพิเศษ3 ... 2 ปีกว่า กระมันกระจายกว้างขึ้นคะ แบบเป็นเงาๆน้ำตาลคล้ายฝ้า รักษาครั้งแรกๆ ทำทุกๆ 2 สัปดาห์ ในช่วง 2 เดือนแรก คอร์สนึงประมาณ 15000/5 ครั้ง โดย สามารถทำสลับกับทรีทเม้นท์ในคอร์สได้ ซึ่งหลังทำเลเซอร์ทุกครั้งทางแพทย์ผู้รักษาจะให้ทำทรีทเม้นท์หลังเลเซอร์ด้วย การตลาดก็จะประมาณแถมมาร์คบ้าง ลดราคาบ้าง ให้ยาทาฟรีบ้าง ผ่อนชำระได้ ประมาณนี้คะ ก็เป็นสิ่งจูงใจในการตัดสินใจต่อคอร์ส

.


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย ตอบ: ชุดคำถามพิเศษ 4... ฉีดไขมัน ทำมาได้เกือบ1ปี ก็ยังอยู่คะ มียุบบ้างถ้าเทียบกับหลังทำใหม่ๆ ส่วนคีลอยด์จากนูน สีเข้ม ก็ยุบตัว สีอ่อนลง แต่ขนาดมันกว้างขึ้น ผิวบริเวณรอบๆบางเห็นเส้นเลือด ไม่สม่ำเสมอ มาฉีดรอบล่าสุด เกิดลักษณะผิวมีลักษณะเหมือนนูนมีสีขาวอยู่ข้างใต้ผิว เห็นชัดเจน บางบริเวณยุบตัวมากกว่าผิวเดิม

.


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย ตอบ : ชุดคำถามพิเศษ 5... จากที่เข้าทำการรักษา 1.คุณหมอให้ความสำคัญกับการใช้เวลาพูดคุย ปัญหา สาเหตุ และแนวทางการรักษา พร้อมตอบคำถามได้ชัดเจนคะ กรณีไหนรักษาแบบไหน ผลเป็นยังไง ข้อดีข้อเสีย คุณหมอจะบอกตรงๆคะ แล้วก็ให้เราเป็นคนตัดสินใจในการเลือกคอร์สรักษาที่เราพอใจ ที่สามารถพึงยอมรัยได้ ในแต่ละระดับการรักษาที่ได้รับ 2.นั่งปรึกษานานมากโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 3.วันแรกก็รู้เรื่องและสามารถตัดสินใจรักษาได้เลย 4.คุณหมอบอกระดับผลการรักษา ระยะเวลา และระดับคอร์สของแต่ละคอร์สให้เราเลือก แล้วแต่เราสะดวก 5. เป็นการบอกข้อมูลเชิงให้ความรู้ในการรักษาแต่ละแบบ ว่าดี เสีย ช้า เร็ว ผลระยะยาว สั้นอย่างไร

.


โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย
 ตอบ: ชุดคำถามพิเศษ6 ... ประทับใจตั้งแต่โทรไปสอบถามก่อนจะเข้าไปปรึกษาที่คลีนิคแล้วคะ พอได้เข้ามานั่งคุยปรึกษา และได้คำตอบจากคำถามที่เราคาใจเรามาตลอด คุณหมอให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดกับเรามากพร้อมมีรูปภาพ ก่อน-หลัง จากเคสอื่นๆ ให้เราได้ดูกันจิงๆ เห็นกันชัดๆจากคนไข้ที่มารักษาที่คลีนิคเลยคะ เรียกว่าเห็นกับตา และอีกเรื่องที่ประทับใจคือคุณหมอจำชื่อคนไข้แต่ละเคสๆ ได้ สามารถเอ่ยชื่อได้ถูกต้องเพื่อยกเคสตัวอย่างมาอธิบายให้เราดู

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 958


.

================

.

คุณเปมมิกา อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1836097793098259

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 7 ก.พ. 61 นี้ ... จรัลการแพทย์รับคนไข้ที่เป็นปัญหารอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ และมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ... ฝ้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ยิ่งรักษาไปตามกระแส มีมากมายที่ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ … มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ... 
.


การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยด่างดำ ด่างขาวมาไม่กี่เดือนหลัง QS NdYAG แบบเป็นแผลตกสะเก็ดเพื่อรักษาฝ้า กระ ตอนที่สะเก็ดหลุดแล้วนั้นเป็นสีขาว ผ่านไปสักพักเกิดรอยดำขึ้นมาอีก และฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่ก็แย่ลง โดยฝ้าเดิมนั้นเป็นมาประมาณ 3 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยการใช้ครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาวจากอินเตอร์เน็ต ใช้มานานหลายปี ฝ้าก็ดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ก.ค 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเปมมิกา อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปมมิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คุณเปมมิกาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1666157176758989
.


………………………..

.


ชุดคำถาม
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเปมมิกาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเปมมิกาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณเปมมิกาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยแดง รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณเปมมิกาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นถ้ามาทำทรีทเมนท์ของเรา และมีวินัยในการดูแลหน้า รอยนั้นแย่ลง หรือดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณเปมมิกาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีปัญหาโยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณเปมมิกาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเปมมิกาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณเปมมิกาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเปมมิกาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณเปมมิกาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณเปมมิกาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเปมมิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**************************คำตอบ**************************


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 1 ไม่ต้องไปเชื่อ ให้มาลองใช้บริการจริง ๆ จะดีกว่า เพราะเรารักษาที่นี้แล้วเห็นผลจริง 
ทำให้โดนหลอกน้อยลง เพราะถ้ารู้เร็วกว่านี้เราก็จะไม่ต้องหน้าพัง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 2 ควรมาหาให้ไวที่สุดจะดีกว่า จะรักษาได้ง่าย เห็นผลดีกว่า ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า ถ้าปล่อยไว้เรื้อรังก็จะรักษายาก และต้องเสียค่าใช้จ่าย และเสียเวลาในการรักาอีกยาวนาน
ควรจะได้รู้ความจริง ว่าการรักษาแบบนี้จะมีผลข้างเคียงอย่างไร เพื่อให้การโดนหลอกรักษาแบบผิด ๆ น้อยลง

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 3 ในการเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้นคุณหมอจะยิงเป็นแผลหนัก เลยทำให้มีรอยหลังเลเซอร์เยอะ แต่หลังทำทรีทเมนท์ครั้งที่ 3 รอยหลังเลเซอร์เริ่มดีขึ้น รอยแดง รอยดำจางลง 
รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่คุณหมอบอก และการมีวินัยทำให้เห็นผลเร็วขึ้น ทำให้ไม่มีปัญหาโยโย่ตามมา

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 4 คอร์สแรกดีขึ้นเยอะ จนเกือบหายเป็นปกติ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่เราเสียไป ปลอดภัย ให้ 100 คะแนน

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 5 พอรักษาที่นี้ไม่กลัวแดด แต่ก็ระวัง สามารถออกไปทำงานได้ปกติ ไม่เหมือนคลินิกที่เคยไปรักษา เขาบอกว่ามันไวต่อแสง ต้องหลีกเลี่ยงพวกแสงแดด แสงไฟ แต่พอได้มารักษาที่นี้ก็ไม่ได้กลัวอะไรขนาดนั้น แต่ก็ระวัง เวลาออกแดดก็ทาครีมกันแดดป้องกัน

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 6 ปลอยภัย 100 % ยากิน ยาทา มีความปลอยภัย ไม่มีผลข้างเคียงตามมา เลเซอร์แล้วเห็นผลตามที่คุณหมอบอก ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ทรีทเมนท์ปลอยภัย ไม่แพ้

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 7 ปลอดภัยมาก ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 8 แนะนำให้มาที่นี้ เพราะอย่างเราเองไปรักษาที่อื่นก็ไม่ได้ผล หมดเงินไปตั้งเยอะ แนะนำให้มาที่นี้รักษาเห็นผลแน่นอน เพราะคุณหมอจะมีรีวิวการรักษาของคนไข้จริง ๆ และเราก็ได้เจอคนไข้จริงๆ ที่มารักษาแล้วก็เห็นผลจริง อยากจะฝากบอกคนที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยด่างดำ ด่างขาว อย่าเพิ่งหมดหวัง ให้มารักษาที่นี้เห็นผลแน่นอน เพราะได้เข้ารับการรักษาจริง ๆ และเห็นผลจริง

.


Pemmika Saothong ตอบคำถามที่ 9 บริการดี เป็นกันเองตั้งแต่คุณหมอจนถึงเจ้าหน้าที่ ให้คำแนะนำดี ประทับใจค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 957


.

================

.

คุณจิรายุ อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1834965563211482

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 6 ก.พ. 61 นี้ ... คนไข้เก่าที่เคยรักษาที่จรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้นทุกอย่างมาก ๆ และได้ความปลอดภัย คุ้มค่า แม้จะหลุดการรักษาไป จนปัญหากลับมาขึ้นใหม่ จะมากจะกลาง ๆ พอให้ความไว้วางใจกลับมารักษาใหม่ ปัญหาทุกอย่างก็ดีขึ้นได้อีกคล้าย ๆ ในอดีตที่เคยรักษาได้ผล ... วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของจรัลการแพทย์ที่ใช้รักษา “กระเนื้อ กระตื้น ไฝ ขี้แมลงวัน สิว รอยสิว จุดด่างดำ สิวหิน รูขุมขน ริ้วรอย หน้ามองคล้ำ” นั้น ถ้ามารักษาที่เราได้ไวพอ ก็รักษาไม่ยากมาก เห็นผลได้ดี ... และมาดูประสบการณ์การรักษาที่เราของคนไข้เราท่านนี้จะช่วยเป็นแสงเทียนส่องสว่างให้กับผู้ที่ประสบปัญหาคล้าย ๆ กันนับแสนนับล้านคนในอนาคตได้ครับ
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาในเรื่องกระเนื้อ กระตื้น ไฝ ขี้แมลงวัน จุดด่างดำ สิวหิน จนดีขึ้นแล้ว ตั้งแต่ปี 2555 และพอดีขึ้นมาก ก็เฝ้าระวังปัญหากันจนหน้ายังดีอยู่สักพักใหญ่ ๆ และได้หยุดการรักษาไป ตั้งแต่ 2556 จนค่อย ๆ เริ่มปัญหากลับมาเป็นอีก โดยมีปัญหากระเนื้อขนาดกลาง และใหญ่ กระตื้น สิว รอยสิว กระจายทั่วไปทั้งหน้า มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือด และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 จนถึงปัจจุบัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิรายุ อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิรายุ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณจิรายุเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “เจ้าหน้าที่ขายเบอร์ให้กับคลินิกข้างนอก โดนชวนไปรักษาที่อื่น” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1581367791904595


ชุดคำถาม
.


คำถามพิเศษที่ 1 … แม้จะมีภารกิจการงานยุ่งเหยิง แต่คุณจิรายุยังมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำ กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับในอดีต ผลการรักษายังได้ผลดีชัดเจน ไวทุกเรื่อง และยังปลอดภัย คุ้มค่าอยู่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนจบช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น” คุณจิรายุคิดว่าแบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณจิรายุจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกสมัยปี 2555 และรอบนี้ 2560 นั้น เปลี่ยนสภาพหน้า เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้มีความมั่นใจของคุณจิรายุดีขึ้นได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณจิรายุเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์แบบพิเศษกับเราแล้วนั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจิรายุคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณจิรายุลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจิรายุให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาด้วย “คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลกรแพทย์” ที่ใช้รักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณจิรายุได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมหน้าขาวที่อาจจะไม่ได้แก้ไขปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้มากมายหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ที่มีกูรูความงาม ผู้รู้ บล็อกเกอร์บอกว่า กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ สิว รอยสิว สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขนที่เป็นไม่มาก ไม่เก่า เพิ่งเริ่มเป็นไม่นานนั้นเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นกระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ สิว รอยสิว สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขนใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วปัญหาทุกอย่างหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าปล่อยให้เป็นมาก ๆ รักษายาก ๆ เสียค่าใช้จ่าย เสียเวลามากกว่า มีความเสี่ยงมากกว่าเดิมหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ในการเลือก “สถานพยาบาลที่รักษาหน้าให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุด” นั้น คุณจิรายุคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ สิว รอยสิว สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณจิรายุได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้ “หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น จะกลายเป็นฝ้าโน่นนี่นั่น” ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาเป็นปี ๆ แบบในปี 2555 และรักษามาครึ่งปีในปี 2560 แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ หรือปลอดภัยทั้งในอดีต และปัจจุบันครับ ? … ทั้งในช่วงจังหวะ ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามไปทำงาน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... รักษากับเราทั้งใน 2 ช่วงจังหวะแบบเต็ม ๆ มาแล้วนั้น ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจิรายุคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจิรายุคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 10 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณจิรายุเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิรายุอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิรายุคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 11 ... คุณจิรายุลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … 
.


ขอขอบคุณคุณจิรายุมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************************คำตอบ***************************

 

Jirayu Chubbyshop สวัสดีค่ะ
ตอบคำถาม 1 ทุกอย่างโดยรวมดีขึ้น 80% ค่ะ 
คุณหมอไม่เคยทำให้ผิดหวังค่ะ ผลการรักษาชัดเจน รวดเร็วทันใจวัยรุ่นเหมือนเดิมค่ะ 😊

.


Jirayu Chubbyshop ตอบ 2 ค่ะ : ช่วงนั้นที่ขาดการรักษาไป เพราะบ้านน้ำท่วมค่ะ และตอนนั้นอยู่ลำลูกกา ซึ่งมีปัญหาเรื่องการเดินทางค่ะ ประกอบกับงานที่ยุ่งจนล้นมือ หน้าก็จะทรงๆ ทรุดๆ ค่ะ ถ้าเลือกได้ รักษาต่อเนื่องจะดีกว่าค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop
 ตอบ 3 ค่ะ : คนทักหน้าดีขึ้นค่ะ ก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop ตอบ 4 ค่ะ : การดูแลรักษาแผลหลังจากได้รับการเลเซอร์เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ทายา ทานยา และมีวินัยตามที่คุณหมอ และเจ้าหน้าที่แนะนำ 
ทรีทเม้นท์ จะช่วยให้รอยแผล รอยหมองคล้ำดีขึ้นค่ะ รอยแดงดีขึ้นค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop
 ตอบ 5+6 ค่ะ : ลงครั้งแรกให้คะแนน 60 ค่ะ

ความแตกต่างของที่นี่กับของที่อื่น คือที่นี่จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก คนจะทักเลยค่ะ ว่าหน้าดีขึ้น 
ภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า -ได้ผล - ปลอดภัย ให้ 80 /100 ค่ะ ไม่มีการโฆษณา และเห็นผลทันทีค่ะ ไม่เลี้ยงไข้ หมอใส่ใจค่ะ 
ปกติที่ห้างจะมีร้านประเภทนี้เยอะค่ะ หลายคนหลายคลินิกชวนไปทดลองค่ะ อยากบอกว่าอย่าทดลองเลยค่ะ จะรักษาก็รักษาเลย ให้เห็นๆกันตั้งแต่ครั้งแรกแบบจรัลการแพทย์ ครีมตามท้องตลาดหน้าขาว หน้าใส อย่าเสี่ยงค่ะ อย่าดูจากรีวิว เพราะนั่นคือการตลาด เพราะเราจะต้องมานั่งรักษาหน้ากัน เริ่มนับ 1 ใหม่

.


Jirayu Chubbyshop ตอบ 7 : ในการเลือกสถานพยาบาล ควรเจอคลินิกที่รักษาแล้วให้ได้ผลเร็ว และชัดเจน เห็นความแตกต่าง ตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ โปรโมชั่นที่เราเห็นความแตกต่างเรื่องราคา หรือการตลาดต่างๆ บางคนอาจจะรู้สึกว่าจ่ายแพง แต่ความเข้มข้นในการรักษามันผิดกัน หมอก้องใส่ใจรายละเอียดค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop
 ตอบ 8: เรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน ปกติค่ะ จะมีก็หลังจากที่เลเซอร์มาใหม่ๆ 2-3 วันแรกจะดูแลตัวเองด้วยการไม่ออกแดดแรงๆค่ะ หลังจากล้างหน้าได้ ก็ใช้ชีวิตปกติ ออกแดด ไม่แสบค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop ตอบ 9 ค่ะ : เรื่องความปลอดภัย มั่นใจคุณหมอค่ะ หมอสั่งยา และจะคอยถามตลอด หน้าแห้งไม๊ ใช้ตัวนี้เป็นยังไง เตือนอย่าขาดยานะ คือก็เป็นผลดีกับหน้าเราเองค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop ตอบ 10 ค่ะ : จิรายุเปิดร้านในห้างค่ะ และมีหลายคลินิกที่มาจัดpromotion ดีๆให้ถึงที่ร้าน.พูดง่ายๆคือขายคอร์ส แต่ด้วยความที่น้องสาวเคยรักษาสิวกับหมอ และมั่นใจในจรัลการแพทย์ เลยขอเลือกและมารับการรักษาที่นี่ แม้จะต้องเดินทางไกล และใช้เวลารอรับการรักษานานกว่าคลินิกในห้าง เพราะรู้ถึงผลการรักษา ผลลัพธ์ว่าจะเป็นยังไง เลยไม่เสียเวลารักษาที่อื่นค่ะ หมอจะมีแนวทางการรักษา รูปแบบให้เลือกค่ะ อยากหนักเบา เลือกเองค่ะ ที่ต้องรอหมอนานเพราะหมอจะมีคนไข้เยอะค่ะ แต่สังเกตดูได้เลยค่ะ ว่าทุกคนก็ยินดีที่จะนั่งรอ เพราะรู้ถึงผลลัพธ์ที่ดีกว่าค่ะ

.


Jirayu Chubbyshop ความประทับใจ :
ที่นี่จะติดตามผลการรักษา ติดตามนัด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีค่ะ หมอจะดูหน้าให้อย่างละเอียดและวงหน้า มาร์กจุดเอง ใส่ใจค่ะมาที่นี่ไม่ต้องลองค่ะ เสียเงินทั้งทีก็รักษาจริง ให้ได้ผลไปเลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 956


.

================

.

คุณกันตินันท์ อายุ 35 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1833576600017045

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 5 ก.พ. 61 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนเป็นเหยื่อของเครื่องสำอางที่ขายกันเกลื่อนใน Internet มีมากมายที่เป็นครีมหน้าขาวอวดอ้างว่ามี อย. เป็นสมุนไพร มีหน้าม้ารีวิวกันมากมาย จนหน้าคนใช้มีปัญหากันมากมาย แถมพอไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวตามสถานพยาบาล โรงพยาบาล หรือตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ ทั้งที่เป็นแพทย์ผิวหนัง และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตามที่ได้ผลช้าเกินไป รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไปเรื่อย ๆ จนแทบจะเป็นการเลี้ยงไข้อ้อม ๆ หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือ เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดู +++ “คนไข้ทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด” +++ ไม่ใช่แค่หน้าม้าบางคนของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่ แต่ละยี่ห้อมีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษา หรือต้องใช้ให้ได้ผลจริง และปลอดภัยกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


ฝ้า สิว กระ และปัญหาต่าง ๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นปัญหาหน้า หลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบ ๆ ปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาหน้า รักษาสิวฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้า สิวกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ รอยสิวเรื้อรัง ... เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เคยรักษาสิว ที่คลิกนิกชื่อดังแห่งหนึ่ง มียาทาอย่างเดียว หลังจากนั้นไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำทรีทเมนท์แบบกรอผิว Diamond 1 ครั้ง และก็มียาทาให้ แต่ผลการรักษา ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆจัง ๆ และก็ได้หลุดการรักษา !!! และคนไข้ท่านนี้ยังเคยใช้ครีมหน้าขาว ที่เชื่อว่าเป็นสมุนไพร และมีโปรโมทชั่นส่วนลดมากมาย ที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ ... ใช้ไปใช้มา ปรากฎว่ามีสิว Steroid 
.


สรุปว่าในระยะยาว ปัญหาของคนไข้ท่านนี้ คือ 1. จากปัญหาสิวเรื้อรังจนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง 2. จากรอยสิวจนเรื้อรังกลายเป็นรอยคล้ำ และฝ้า 3. จากหน้าปกติ ใช้ครีมหน้าขาว จนกลายเป็นสิว Steroid ฝ้า หน้าแดง และอื่น ๆ อีกมากมาย … คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกันตินันท์ อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานรับวิสาหกิจ มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกันตินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกันตินันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหารอยดำเรื้อรัง และฝ้าเกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ปัญหารอยดำเรื้อรัง รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา” คุณกันตินันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณกันตินันท์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขน และฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณกันตินันท์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว กระ ฝ้า รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ครีมหน้าขาวใน Internet ใช้การคำโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปซื้อได้ และพอใช้จริงได้ผลจริงตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ และเกิดปัญหาสิว หรือฝ้าตามมาภายในกี่สัปดาห์ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวของสถานพยาบาล ที่เคยไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์แบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาหน้าจริง ๆ แล้ว ได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... คุณกันตินันท์อ่านเวบ และเฟสบุ๊คเราส่วนไหน ถึวคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีครับ ? … และพอมาได้คุย กับดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกมากขึ้นอีกนั้น ได้ข้อมูลมากแค่ไหน อย่างรบ้าง และข้อมูลดีกว่าที่เคยไปรักษาสถานพยาบาลดัง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกันตินันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สที่ใหญ่ที่สุด หรือกลาง ๆ ค่อนข้างดีครับ ?

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไห น อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกัน และย้ำเรื่อง “การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกันตินันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกันตินันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************

 

Nut Tonnum 1.1 เป็นสิวผดผื่น แพ้ครีมเครื่องสำอาง ที่ซื้อจากเน็ตค่ะ เป็นมาราว

.


2 เดือน อาการคือผื่นแดงขึ้นเต็มหน้า แล้วก็มีอาการคัน ตอนล้างหน้าจับตรงไหนก็มีผื่นเต็มทั่วหน้าไปหมด (ก่อนหน้านี้เป็นสิวอุดตันแบบไม่มีหัว ค่ะ เป็น เป็น หาย หาย) ส่วนอาการ กระ นั้นเกิดขึ้นมาราว 15 ปี หลังจากท้องลูกคนแรก หลังจากนั้นฝ้าก็ขึ้นตามมาจนทั่วบริเวณโหนกแก้ม ส่วนรูขุมขนนั้นเริ่มกว้างขึ้นมาทีละเล็กน้อยเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้น + กับความเครียดในการทำงานในแต่ละวัน สิ่งที่ตระหนักก็คือ อาการที่เป็นอยู่นั้นหายเองไม่ได้แน่นอน 

.


1.2 หากอาการเริ่มเป็นแรก ๆ ควรที่จะรักษาในเบื้องต้น เพราะถ้าปล่อยอาการให้เป็นนาน อาจจะทำให้อาการลุกลามมากกว่าที่เป็นอยู่ตอนแรก

.


1.3 ส่วนตัวแล้วที่เคยใช้ ครีม ที่สั่งซื้อทางเน็ต ยื่อห้อ PT โดยเชื่อคำสรรพคุณว่า จะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ช่วงแรกที่ใช้นั้นก็ค่อนข้างดี แต่พอหยุดใช้สิวขึ้นเห่อเต็มใบหน้าเกิดอาการคันตามมา สิวผดผื่นแดงเกิดขึ้นหลังจากหยุดใช้ไปประมาณ 2 อาทิตย์ ส่วนฝ้านั้นก็กระจายตัวมากขึ้น

.


1.4 เคยรักษาที่ รพ. ศัลยกรรม แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น รพ.ใหญ่ ดูน่าเชื่อถือ อาการตอนนั้นคือ กระ ฝ้า คุณหมอ แนะนำให้รักษาหน้าหลายรูปแบบ แต่ไม่ได้บอกว่าอาการจะหายหรือไม่ อย่างไร ต่อมาก็แนะนำให้กรอเกร็ดอัญมณี ดิฉันจึงตกลงที่จะทำ พอทำก็รู้สึกว่า ไม่ค่อยดี เนื่องจากสิวเริ่มมาประปราย การรักษาดูเสมือนไม่ตรงอาการที่เป็นอยู่ จึงไม่ได้เข้าไปรักษาอีกเลย 

.


1.5 เข้าไปดูรีวิว ใน youtube และ อ่านบทสัมภาษณ์ทาง Facebook ของคนไข้ที่มารักษาจริง พอเข้าไปพบคุณหมอที่จรัญการแพทย์ คุณหมอก็ให้ความรู้ในการรักษา แนวทางในการรักษา ให้ดูรูปคนที่มีอาการข้างต้น มารักษากี่ครั้งจึงหายในอาการที่เป็นอยู่ โดยคุณหมอก็จะบอกตามอาการว่าจะหายก็เปอร์เซ็นต์ของการรักษาที่เกิดขึ้นจริง

.

Nut Tonnum 2.1 ก่อนการรักษานั้นคุณหมอให้รายละเอียดการรักษาและขั้นตอน ในการรักษาอย่างครบถ้วน ขอให้คะแนนคุณ หมอ 80% เนื่องจากเพิ่งพบคุณหมอและทำการรักษาไป 1 ครั้ง และอยู่ในขั้นตอนการรักษาซึ่งยังไม่จบคอร์ส

.


2.2 ดิฉันได้โทรปรึกษาคุณหมอ ก่อนนัดเข้าพบเพื่อรักษา ว่ามีค่าหมอเพิ่มไหมค่ะ? คุณหมอบอกว่าไม่มี ส่วนคอร์สการรักษา คุณหมอก็จะบอกแนวทางการรักษา ว่าราคาการรักษาเท่าไหร่ มีการรักษาอะไรบ้าง เรื่องการลงคอร์สนั้นคุณหมอ จะออกแบบการรักษาและบอกราคาในเบื้องต้นและ ดิฉันป็นคนเลือกคอสร์ลงเอง 

.


2.3 เรื่องรายละเอียดการรักษา คุณหมอ จะออกแบบแต่ละเคส แต่ละคนออกแบบการรักษาแตกต่างกันออกไป และบอกคอร์สการรักษา ระยะเวลาการรักษา รวมถึงราคาค่าใช้จ่าย การเริ่มการรักษา รวมถึงเน้นย้ำการมีวินัยในการรักษาดูแลหน้า เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่คนไข้พอใจ

.


2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่า ฝ้า กระ จะหายใน 100% แต่จะจางหายขึ้นมาก แต่ขึ้นอยู่กับความมีวินัยของคนไข้ในการดูแล ดิฉันเห็นควรเฝ้าระวังการรักษาฝ้า กระ ค่ะ เนื่องจากทุกคนก็ทราบกันดีว่า อย่างไร ฝ้า กระ อาจกลับมาตอนไหนก็ได้ หากคนไข้ไม่มีวินัยในการดูแลรักษา2.5 อยากฝากถึงผู้ที่ตัดสินใจในการรักษา ฝ้า กระ สิว ขอให้ศึกษาหาข้อมูล ให้มากพอ และพบหมอที่เป็น แพทย์ผิวหนังโดยตรง ขอให้สังเกตการพูดคุย การรักษาของหมอแต่ละสถานที่ ที่เข้าไปพบบางที่ อยากที่จะขายคอร์สการรักษามากเกินไป และพูดคุยให้การแนะนำน้อย จนไม่น่าเชื่อถือ บางสถานที่ให้การรักษาไม่ต่อเนื่อง ไม่ตรงจุดของการรักษาที่แท้จริง (การรักษานั้นดิฉันเห็นด้วยกับการรักษาเป็นคอร์ส เพราะจะได้รักษาแบบต่อเนื่องจนจบการรักษาที่แท้จริง และอาการก็จะดีขึ้นอย่างเหมาะสม)

.


JSLC Superhero ท่านที่ 955

.

================

.

คุณศรินทิพย์ อายุ 21 ปี มาจาก นครปฐม


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 2 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1832678823440156

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 61 นี้ ... คนไข้สิว รอยสิว รูขุมขน และสิวเล็กน้อยที่รักษากับเราจนหน้าดีขึ้นเกือบ 100 % แล้ว อาจจะมีจังหวะที่ต้องหลุดการรักษาไปเพราะเหตุใด ๆ หน้าอาจจะดีต่อเนื่องนานพอสมควร แต่พอไปลองใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง” แม้จะชื่อดังแค่ไหน ราคาแพงแค่ไหน ก็อาจจะทำให้มีสิวขึ้นได้อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ หรือที่แย่กว่า คือหลายคนไปใช้ “ครีมหน้าขาว” ไม่ว่าจากที่ซื้อเองจากแหล่งต่าง ๆ เช่น Internet จากร้านค้า หรือตลกที่ได้ “ยาทาฝ้า ยาทารอยสิว ยาทาหน้าขาวใส”จากคลินิกทั้งความงาม และแม้แต่สถานพยาบาลที่เป็นแพทย์ผิวหนัง พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วจะเริ่มมีสิวอุดตัน มีสิวผด หน้าแดง เส้นเลือดฝอยนั้น ยังมีคนไทยมากมายที่กำลังใช้แล้วเริ่มมีปัญหาเหล่านี้อาจจะหลายแสน หรือเป็นล้านคนก็เป็นได้ ... มาดูคนไข้เราเอาความจริงมาเตือนกันครับ
.


เสียดายที่มีการปล่อยโฆษณาเกินจริง มีหน้าม้ารีวิวเครื่องสำอางให้ดูดีเกินไป และไม่มีการเตือนภัย ปราบปรามกันอย่างเต็มที่ และดีพอำหรับครีมหน้าขาว และการควบคุมการใช้ Steroid ในยาทาหน้าของคลินิกความงาม ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “สิว Steoird สิวผด หน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า”เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิว Steroid ไม่เป็น ไม่ดีพอ รักษาผิด ๆ ถูก ๆ หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และมักจะ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ * รอยแดง รอยดำที่รักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ * ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ ... 
.


วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่จะมาบอกเล่าความจริง ของการไปใช้เครื่องสำอางแล้วสิวขึ้นกระจายเต็มหน้าให้คนไทยอีกหลายแสนหลายล้านคนได้รู้ความจริงกัน ... คนไข้มารักษาปัญหา สิว รอยสิว คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2558 ด้วยปัญหา สิว Steoird รอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย ... เคยผ่านการรักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งด้วยการทำทรีทเมนท์รักษาสิว 2 คอร์ส ๆ ละ 10 ครั้ง ... จากนั้นไปรักษาอีกคลินิกด้วยการทายา และกินยา รักษาอยู่ 2 เดือน ผลการรักษาคือ สิวเห่อหนักกว่าเดิม และหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนได้มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 58 เพราะมีคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าเราโดยรักษากับจรัลการแพทย์ภายในครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่นมาหลายคอร์ส รักษามาเรื่อย ๆ จนหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ และอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน จนมีบ้างจังหวะที่หลุดการรักษาไป ช่วงที่หลุดไปนั้น คนไข้ได้สั่งซื้อเครื่องสำอางทาง Internet มาใช้ แต่ข้างในไม่รู้ว่าใช่ครีมทั่วไปหรือเป็นครีมหน้าขาวนั้นเอง จึงทำให้เกิดสิวมากมาย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรินทิพย์ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก นครปฐม ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรินทิพย์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณศรินทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์รักษากับจรัลกรแพทย์ในช่วงที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราเมื่อปี 2558 ว่าตอนนั้น รักษาที่เราในครั้งแรกๆ ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษานั้น สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 … จริงหรือไม่ที่รักษาที่เราเพียงครั้งแรก ๆ ได้ผลดีกว่าไปรักษาคลินิกความงามทีเปิดกันมากมายอยู่เป็นปี ๆ ลองบอกเล่าความจริงให้ผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? … รักษาหน้ากับเรา ท้ายที่สุดมีคนชมแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … หลังจากลดการรักษามาเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกันอยู่พักใหญ่ ๆ นั้น สภาพหน้ายังดีต่อเรื่องหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุดการรักษาจากเราไป สิวเห่อขึ้นทันทีเหมือนรักษาคลินิกในอดีต หรือมีช่วงหน้าดีต่อเนื่องอีกหลายเดือนครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณศรินทิพย์คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... คุณศรินทิพย์ได้รักษากับเราแค่ 1-2 ครั้งแรก หรือจบคอร์สแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น หรือดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็หลุดการรักษาไป จนทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ สิว รอยแดง รอยคล้ำสิวกลับมาใหม่ คุณศรินทิพย์คิดว่าเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … คุณศรินทิพย์ลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศรินทิพย์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณศรินทิพย์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือคนขายเครื่องสำอางหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาเป็นปี ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


*******************คำตอบ*******************


Mildd Sarintipp 1.1 ทำแล้วได้ผลดีขึ้นมาจากตอนแรกที่ไม่ได้รักษาคะ รอยสิวหายแทบหมดตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่2เลย พอหลังครั้งที่5ก็ได้ผลมาก100%เลย

.



1.2ได้ผลดีกว่าจิงๆคะ เพราะรอยหายหมดเลย มีคนบอกหลายคนว่าหน้าดีขึ้นมาก

.



1.3หน้ายังดีต่อเนื่องคะ ผ่านมาเกือบปีก็แค่มีสิวขึ้นเล็กน้อย ไม่เยอะ จนกระทั่งหลุดการรักษาไป ละไปใช้ยาที่อื่นจึงทำให้กลับมาเป็นอีกแต่ไม่เยอะเท่าตอนมารักษาที่นี่ครั้งแรก

.



1.4เสียดายมากคะ อย่างที่คุณหมอบอกว่า หลุดไปใช้ยาที่อื่น ไม่ใช้อะไรเลยยังไม่ทำให้หน้ากลับมาเป็นแบบเดิมได้มากกว่าอีก เพราะครีมสมัยนี้โฆษณาเกินจิง ควรใช้วิจารนญาณในการเชื้อด้วยคะ

.



1.5 ให้90คะแนนคะ เพราะตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อว่าจะหายจริง แต่พอได้มาทำคือมันได้ผลดีมากตั้งแต่ครั้งแรกเลยย ทุกคนควรใช้ยาโดยไม่เชื่อโฆษณาจนเกินไปนะคะ ถึงจะเป็นครีมที่แพงหรือมียี่ห่อก็อาจทำให้น่าพังได้จิงๆ

.



1.6 ก็ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรเวลาออกแดดนะคะ แต่ควรทาครีมกันตลอดเวลาออกแดดคะ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view