หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน เมษายน ปี 61ตอนที่ 44 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน เมษายน ปี 61ตอนที่ 44 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษายน 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,010

.

================

.

คุณภคพร  อายุ 59 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1945639558810748

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย. 61 นี้ ... คนไข้หลายท่าน เริ่มมีความหวังอีกครั้งในการหน้าดีขึ้นจากการรักษาที่จรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้ง ... วันนี้มาดูคนไข้จริงที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง รวมถึงสิว รอยสิวกระที่รักษาแบบเบาเกินไป ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว พอมาหาเราโดยการแนะนำของเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ก็ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรกครับ ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


คนไทยที่โดนภาวะการรักษาหน้า รักษาสิวฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้า สิวกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน ริ้วรอย ... เมือ 2 เดือนที่แล้วคนไข้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำยกกระชับคอร์สละ 50,000 กว่าบาท หลังจากนั้น ใช้ยาทาฝ้าของสถานพยาบาล ใช้มา 2 – 3 เดือน สิวขึ้น ทำให้มีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราจากคนไข้เก่าที่มารักษาด้วยปัญหา ฝ้า เส้นเลือดฝอย จนปัญหาดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจ ปัจจุบันคนไข้ท่านนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุวภัทร ครับ และคนไข้ใหม่เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภคพร อายุ 59 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภคพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คนไข้เก่าที่แนะนำมา คือคุณสุวภัทร ได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเราบ้างครับ ? ... สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอยและสภาพหน้าโดยทั่วไปของคุณสุวภัทร ก่อนและหลังการรักษาทั้งที่เจอตัวจริง หรือ เห็นรูปที่คลินิกนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ตอนนี้ปัญหาที่ยากมาก ที่รักษามาหลายแบบ หลายที่ แต่กลับไม่ได้ผล และแย่ลงเรื่อย ๆ คือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังทั่วหน้า และกระแบบต่าง ๆ” นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาเหล่านี้เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และรักษาที่เราครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่า ที่ไปรักษามาทั้งชีวิตรวมกันครับ 
?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยดำสิวเรื้อรังทั่วหน้า” ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … จรัลการแพทย์สามารถรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน” ให้ดีขึ้นมากนั้น ในระหว่างที่สิวดีขึ้นนั้น มี “รอยดำ-หลุมสิวใหม่ ๆ - รูขุมขนใหม่ ๆ - แผลนูนใหม่ ๆ” เกิดขึ้น หรือเราสามารถรักษาสิวแบบ ไม่ทิ้งแผลเป็นต่าง ๆ ไว้เลย และคุณทัศนีย์ว่า นี่คือแนวทางเลเซอร์รักษาสิวที่ดีที่สุดหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในเรื่อง “ริ้วรอย รอยหี่ยวย่นที่หน้าผาก” สามารถดีขึ้น ด้วยเลเซอร์เราโดยไม่ฉีดหน้า ไม่ผ่าตัด ไม่ร้อยไหมเลย ได้หรือไม่นั้น .... ระหว่างที่คุณภคพรมารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง รอยดำ รูขุมขน” ที่หน้านั้น ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ที่คลินิกจรัลการแพทย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ หรือมีแพทย์ชวนคุณทัสนีย์มา “ฉีดหน้า ผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่ง ร้อยไหม” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ถึงตอนนี้ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ” ที่ถ้าไปโรงพยาบาลใหญ่ ๆ คลินิกความงามแพง ๆ ต้องทำเลเซอร์ หรือ เครื่องนวัตกรรมใหม่ ๆ แพง ๆ ครั้งละเป็น 100,000 บาทนั้น แต่มารักษาที่เรา สภาพหน้าโดยรวมนั้น ช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ในคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณภคพรได้อย่างไรบ้างครับ ? 
.


.............................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภคพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหารอยสิว และฝ้าเกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ปัญหารอยสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา” คุณภคพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณภคพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขน และฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณภคพรคิดว่า รักษาสิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า หรือครีมบำรุงแพง ๆ กระปุกละเป็นหมื่น ที่คนไข้ซื้อเป็นคอร์ส 100,000 กว่าบาท มาทานั้น ช่วยให้ป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว กระ ฝ้า รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ครีมหน้าขาวใน Internet ใช้การคำโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปซื้อได้ และพอใช้จริงได้ผลจริงตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ และเกิดปัญหาสิว หรือฝ้าตามมาภายในกี่สัปดาห์ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวของสถานพยาบาล ที่เคยไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์แบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาหน้าจริง ๆ แล้ว ได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง ที่เคยไปทำเลเซอร์ยกกระชับ คอร์สละ 50,000 กว่าบาทมานั้น ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? ได้ผลเหมือนที่มีหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือไม่ ? อย่างไรบ้างครับ
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภคพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สที่ใหญ่ที่สุด หรือกลาง ๆ ค่อนข้างดีครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไห น อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกัน และย้ำเรื่อง “การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภคพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว ว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภคพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ใช่คะ คุณสุวภัทรแนะนำมา เขาแนะนำว่าให้มารักษาหน้าที่ดี ดีมากเลยคะ บวกกับดิฉันได้เห็นหน้าคุณสุวภัทรเองด้วยคะ หน้าดีมากเลยคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ตอนนี้ฝ้า ดีขึ้น 70% คะ รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นเนียนละเอียดขึ้นคะ ดีมากคะ ริ้วรอยดีขึ้นด้วยคะ เห็นผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกคะ สำหรับดิฉันคิดว่ามันคุ้มค่ามากคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 3 สิว รอยสิว ดีขึ้น 90 % คะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 4 ริ้วรอยดีขึ้นประมาณ 60-70% ดิฉันทำเลเซอร์แค่ 2 ครั้งเองนะคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 5 สภาพหน้าโดยรวม 80-90 % นะคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามพิเศษที่ 6 ดิฉันรู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลยคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว ประมาณ 10 กว่าปีคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 1.2 พอเริ่มมีปัญหานะคะ ดิฉันคิดว่าควรรีบมารักษาตอนที่เริ่มเป็นน้อยๆจะได้รักษาง่ายคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 1.3เครื่องสำอางเหล่านั้น ยิ่งใช้เหมือนยิ่งสะสม ยิ่งเข้มขึ้นคะ

ครีมหน้าขาวจาก Internet อยากจะเตือนนะว่าไม่ดีเลยนะ แย่จริงๆ ยี่ห้อดังในเน็ตนี้ซื้อมาแล้ว ทำให้หน้าแย่ลงมากคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 1.4 ประมาณ 10 กว่าที่ ทำมาหมดแล้วทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ ไม่ดีขึ้นอย่างที่เขาบอกนะ แย่ลงอีกต่างหาก

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่1.5 เคยทำคะ ยกกระชับ ไม่เห็นจะได้ผล ราคาคุยคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 2.1 ให้เต็ม 100 คะ เพราะคุณหมอพูดตรง เห็นคนรู้จักด้วยหน้าดีมากเลยมั่นใจในตัวคุณหมอคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ แกจะบอกว่ามีคอร์สในรูปแบบไหนบ้างแล้วให้เลือกเองคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งเรียบร้อยตั้งแต่ครั้งแรกคะ คุณหมอได้ย้ำเรื่องวินัยในการรักษาด้วยนะคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งตั้งแต่แรกคะ

.


Phakaphon Nuthong ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกหมอที่เป็นหมอเฉพาะทางนะคะ อย่างเช่นคลินิกนี้คะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,009

.

================

.

คุณชลาลัย   อายุ 35 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1942655662442471

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 61 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรด TCA ที่แอบอ้างว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนเป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ... 
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูน” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่ซื้อมาจาก Internet หลังจากแต้มได้ 1 เดือนกว่า เกิดรอยคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย โดยก่อนหน้านี้เคยรักษาที่สถานพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำทรีทเมนท์ แต่ไม่เห็นผล ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชลาลัย อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลาลัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………………

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณชลาลัยลองบอกกล่าว ถึงการอ่านเวบ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเวบ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคลางคลางใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความเปื่อยยุ่ยของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณชลาลัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าจาง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะรักษาฝ้า กระกับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน จะดีกว่า ไปเน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ ไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย แต่ไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


……………………………………

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณชลาลัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าจาง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะรักษาฝ้า กระกับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีตัวอย่างคนไข้มหาศาล ดีกว่า เน้นประหยัดไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย แต่ไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... คุณชลาลัยคิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำกรดมาแต้ม ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเวบ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ซื้อหาง่าย หรือยาก และคิดว่าหน่อยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ก่อนซื้อนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัยหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอย เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขายจะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์เก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนไปแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมาหาเรา ได้ไปรักษาที่คลินิก หรืโรงพยาบาล ได้รับคำแนะนำอะไร ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปตัวอย่างมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเรา ได้รับการรักษาอย่างไรบ้าง มีการกำหนดช่วงเวลาการรักษาที่แน่อน หรือให้รักษาไปเรื่อย ๆ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชลาลัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณชลาลัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชลาลัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชลาลัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณชลาลัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 1.1 นะคะ เราเริ่มเป็นกระมาตั้งแต่ช่วงอยู่มหาวิทยาลัยแล้วค่ะ แต่เป็นแค่จางๆไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหานักช่วงนั้น แต่พออายุมากขึ้นกระและฝ้าก็เริ่มชัดขึ้นและกลายเป็นปัญหาใหญ่ จนไปเสิร์ซหาข้อมูลในอืนเตอร์เนทจนพบน้ำกรดผลไม้ ที่ขายและมีคนรีวิวว่าออกจริง หลายราย อ่านและหาข้อมูลอยู่ซักพักก็ซื้อมาใช้กับตัวเอง ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผิดที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะผลลัพธ์มันรุนแรงกว่า นอกจากจะไม่หายแล้วยังทิ้งรอยดำไว้ ซึ่งถ้าเราไม่รีบรักษาก็น่าจะเป็นตลอดชีวิตแน่ๆ เพราะเพิ่งมาทราบว่าเป็นน้ำกรด ไม่ใช่แค่กรดผลไม้ตามคำโฆษณา เรื่องกระเรื่องฝ้า อย่าคิดกำจัดมันเองเลยนะคะ เลือกพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ดีกว่า อย่างที่จรัลคลินิกพอเราหาข้อมูลจริงจังก็จะเห็นว่ามีคนที่รักษาแล้วหายจริงและกลับไปใช้ชีวิตและเรียกความมั่นใจคืนเยอะมาก

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 1.2 เราซื้อน้ำกรดที่ว่านี้มาจากเวบนึงในอินเตอร์เนทค่ะ เป็นเฟสบุ๊ค ในนั้นจะมีข้อมูลที่อ้างถึง ลค คนอื่นที่ใช้มาแล้วเห็นผล แต่ในนั้นจะไม่มีการบอกผลข้างเคียงใดๆที่จะเกิดกับเราทั้งสิ้นนะคะ เวลาเราอ่านก็จะเจอแต่ด้านบวก และมีคนที่รีวิวมีกระคล้ายๆเรา พอใช้แล้วมันก็หายไป ยิ่งทำให้เราเชื่อสนิทใจจนแอดเข้าไปเพื่อสั่งซื้อค่ะ เวบพวกนี้หาง่ายมากค่ะเนื่องจากน่าจะมีการซื้อโฆษณา ทำให้ง่ายต่อการค้นเจอ และใช้คีย์เวิร์ดคคำว่า กระหรือฝ้า ลงในกูเกิ้ลก็จะมีร้านค้าพวกนี้ขึ้นมาเต็มฟีดแล้วค่ะ

.


Chalalai Joungjan คอบคำถามที่ 1.3ตอนซื้อมาเค้าจะให้รายละเอียดการใช้งานมานะคะ แต่ไม่ได้บอกว่า แผลสดจะรุนแรงแค่ไหนหรือวิธีดูแลหลังจากเกิดแผล คือหลักๆ แค่บอกวิธีใช้ แล้วเราก็ไม่เคยรู้เลยว่าหลังจากแผลหายมันจะทิ้งรอยไว้ได้น่าเกลียดอย่างนี้ หลังจากที่เรามีรอย ได้ติดต่อกลับไปถามคนขาย เค้าก็บอกแค่ว่าใจเย็นๆ เดี๋ยวมันจะผลัดเซลล์ไปเองและจะจางหายไปในที่สุด ซึ่งเราก็รู้แล้วล่ะว่ามันไม่จริงเพราะมันแตกต่างจากรอยดำสิวหรือรอยแผลทั่วไปมาก แต่เค้าก็ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆค่ะ

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 1.4 คือเราไม่ทราบนะคะว่าจริงๆแล้วรอยดำ รอยบุ๋ม รอยแดง ที่โดนน้ำกรด ที่อ้างว่าเป็นกรดผลไม้ มันจะหายเองได้ไหม แต่เรารู้ว่าเคสเราไม่หายแน่ๆ หรือถ้าหายก็อาจจะต้องใช้เวลาซึ่งยิ่งนานยิ่งบั่นทอนกำลังใจและความมั่นใจในการดำเนินชีวิตของเราให้ถดถอยลง ของเราหาข้อมูลการรักษาอยู่ร่วมเดือนจนมาเจอจรัลคลินิก ซึ่งกว่าจะเจอรอยแผลเราบางส่วนก็นูนแล้วบางส่วนก็บุ๋มแล้วเช่นกัน คือถ้าใครเจอปัญหาแบบเราอย่าลังเลใจที่จะรักษานะคะ เพราะยิ่งนานวันแผลก็จะยิ่งรักษายากขึ้น
แต่ขอให้เลือกคลินิกที่เคยมีเคสรักษาแบบที่เราเป็นเพื่อจะได้มั่นใจว่าทางคลินิกมีประสบการณ์การรักษาแน่นอน เพราะช่วงเราหาคลินิคเพื่อรักษา ไปปรึกษาที่ไหนก็ตั้งท่าจะขายคอร์สรักษาอย่างเดียวโดยที่ไม่มีข้อมูลคนไข้เก่าอ้างอิงเลย

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 1.5 ก่อนหน้าจะเจอจรัลคลินิก เราก็เข้าไปในคลินิคความงามทั่วไป 2-3คลินิค แต่เราก็ยังไม่ได้ตกลงใช้ บริการที่ไหนเพราะ อย่างที่บอกไปคือไม่มีเคสตัวอย่างที่รักษาแล้วหายหรือดีขึ้นจริงๆซักที่ เราต้องใจแข็งเดินออกมา ทั้งที่อีกใจก็อยากซื้อคอร์สหน้าใส หน้าขาวจะแย่ แต่เราไม่ได้ต้องการสิ่งเหล้านั้น เราแค่ต้องการให้รอยดำมันหายไป และคอร์สรักษาที่เสนอมานั้นก็ไม่น่าจะทำให้เราหายได้จริง ซึ่งก็คิดถูกแล้วล่ะคะ จนมาเจอจรัลคลินิก ที่มีคนไข้อาการเดียวกับเรามาหายและดีขึ้นจากที่นี่จริงๆ เราจึงตัดสินใจรักษาที่นี่ค่ะ

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 1.6 แนะนำคนอื่นๆเลยนะคะ ถ้าใครเป็นแบบเราควรรีบรักษาเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้เพราะนอกจากไม่หายแล้วอาจจะต้องเสียเงินซื้อคอร์สจากคลินิคความงามแน่นอน แล้วโปรแกรมรักษาที่เสนอเรามาก็จะเลี้ยงไข้เราเรื่อยๆ ยากที่หายในครั้งเดียว

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 2.1 วันที่สอบถามคุณหมอให้ข้อมูลละเอียดมากค่ะ ใจนึงก็ยังลังเล แต่พอได้เห็นเคสคล้ายๆเราที่คุณหมอรักษาไป ก็ทำให้ตัดสินใจเลือกที่นี่เลยค่ะ เพราะข้อมูลการรักษาแน่น และเคสตัวอย่างก็มีเยอะทำให้เรามั่นใจกับที่นี่มากค่ะ ให้คะแนนคลินิก 80%นะคะเพราะแค่เริ่มรักษาเราก็มั่นใจมากในระดับนึงเลยว่าเราน่าหายหรือดีขึ้นแน่นอน อีก 20%รอดูผลเมื่อการรักษาสิ้นสุดค่ะ แต่แค่นี้เราก็ประทับใจมากแล้ว

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ข้อมูลและรายละเอียดชัดเจนดี การตัดสินใจรักษาไม่ได้มีการบังคับใดๆ

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 2.3 เรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจนดีค่ะ รวมถึงแนะนำวิธีดูแลแผลและดูแลตัวเองหลังการรักษาอย่างดีค่ะ

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอแจ้งให้ทราบก่อนการรักษาค่ะว่า จะดีขึ้นแต่ไม่ได้บอกว่าหายขาด 100 % และปัญหาฝ้ากระ มันก็กลับมาเป็นได้ตลอด เพียงแต่เราต้องดูแลตัวเองและเฝ้าระวังค่ะ

.


Chalalai Joungjan ตอบคำถามที่ 2.5 หากใครกำลังมีปัญหา ฝ้ากระ และมองหาที่รักษา เราแนะนำให้เลือกคลินิคที่มีคนไข้เก่าที่รักษาแล้วหายหรือดีขึ้นจริงๆ เป็นตัวเลือกนะคะ เพราะเมื่อมีตัวอย่างจะทำให้การตัดสินใจเราง่ายขึ้นแน่นอน เมื่อเสียเงินแล้วก็อยากให้หายหรือดีขึ้นมากที่สุดเป็นธรรมดา ที่จรัลคลินิค คุณหมอเก็บข้อมูลการรักษามีการเปรียบเทียบ ก่อน/หลัง การรักษา อย่างดี ซึ่งนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่เราเลือกรักษาที่นี่มากกว่าจะไปที่อื่น ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,008

.

================

.

คุณอลิศา   อายุ 33 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1941543095887061

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย. 61 นี้ … การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ ภาพลักษณ์ชื่อเสียงดี ๆ หรือเน้นที่ทำการตลาดเยอะ ๆ หรืออยู่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย แต่กลับโดนการรักษาที่ช้าเกินไป หรือเลี้ยงไข้จนทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้น หรือไปรักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


1 ใน “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้ คือ การรักษาคนไข้ทุกคนให้ดีขึ้นไวที่สุด ผลดีที่สุด ผลกว้างที่สุด คุ้มค่าที่สุด และยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ ในเวลา และงบที่จำกัดถึงจุดนึหนึ่งที่คนไข้แต่ละคนจะสามารถจัดการได้ และรักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตรจริง ๆ … ถ้าคนไข้พร้อมรักษาจริง ๆ และมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมเพียงพอแล้ว ก็จะได้ผลดี และอาจจะดีกว่าที่คนไข้เรามากมายจะคาดหวังไว้ด้วย ....... พอเรารักษาได้ผล ก็บอกต่อกันไปเรื่อย ๆ จนบางกลุ่มมากันรวม ๆ 5-10 ท่านก็มี ..... นี่ทำให้เราไม่เคยต้องเสียงบไปทำการสร้างภาพ และโฆษณาแบบเกินจริงเพื่อดึงคนไข้ใหม่เข้ามาเลย
.


อีก 1 ประเด็นที่เราปรับใช้เพื่อ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน” สำหรับสังคมไทย คือ โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน ที่ขอความร่วมมือจากคนไข้เราทุกท่าน เพื่อมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงทั้งในอดีตทั้งหมด ปัจจุบัน และอนาคตที่ปัญหาหน้าเรื้อรังดีขึ้น โดยที่คนไข้เราทั้งหมดไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรเลยนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังนระยะยาว แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์คนไข้เที่กลับมารักษาใหม่ของเรา 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ และเก่าอย่างละเล็กน้อย กระตื้น” คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2555 ด้วยปัญหาผื่น จนผื่นดีขึ้น คนไข้สนใจอยากรักษาปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน ก่อนหน้านี้เคยรักษาสิวมาแล้ว 2 คลินิก ด้วยการเลเซอร์ และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ของคลินิก จนทำให้เป็นรอยสิวมากขึ้น และเริ่มมีหลุม รูขุมขนเกิดขึ้นบ้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอลิศา อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มรักษาตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอลิศา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอลิศาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … มีพวกกูรูความงาม บล็อกเกอร์ชื่อดังที่รับจ้างเชียร์เครื่องสำอาง แม้กระทั่งแพทย์ผิวหนังดัง ๆ บอกว่า สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองหมดเลย โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนัง จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น เกิดจาก “การแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ กดสิว ฉีดสิวให้” หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? … คุณอลิศาเห็นด้วยกับแนวคิดของการรักษาสิว มิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรบางครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาโดยแพทย์ผิวหนังนั้น ในความเป็นจริงของคุณอลิศานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การใช้เครื่องสำอางแบบถูกกฎหมาย สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อ และพวกเหล่านี้นั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ที่ ในเวลานานแค่ไหน แล้วรักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง ได้ผลตามที่คลินิกกล่าวอ้าง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มารักษาผื่นคันที่ศีรษะนั้น ทางคลินิกได้รักษาผื่นอย่างเดียว หรือชวนรักษาหน้าด้วยครับ ? … และเรารักษาผื่นด้วยยากิน ยาทา ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... ในครั้งที่ 2 ที่นัดมา ตอนผื่นดีขึ้นแรก คุณอริศาได้สนใจอยากรักษาหน้านั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอลิศาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอลิศาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอลิศามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถามชุดที่1.1 เริ่มเป็นสิวเมื่อปีที่แล้วที่อายุ33ปีมันมีเรื่องเครียดมากๆ ขึ้นมา เป็นมาจนณ ปัจจุบันนี้ 
ปรกติ จะเป็นคนผิวหน้าดีเมื่อเป็นแล้วมีความรู้สึกเครียดมาก กรณีมีกูรูความลงาม หรืออื่นๆบอกว่าเก็นแล้วหายเองไม่ต้องรักษานั้นยังไม่เคยมีใครบอกคะ

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถามชุดที่1.2 โดยส่วนตัวไม่ค่อยได้แกะสิวด้วยตนเองจะไปกดสิวตามคลีนิคต่างๆซึ่งหลายๆที่ให้พนักงานทำให้หมด ซึ่งทำให้ไม่มีความมั่นใจเลยมีความกังวลจึงส่งผลต่อความเครียดเพิ่มขึ้น......ณ ตอนนี้ที่ตัดใจรักษาเพราะเห็นด้วยกับแนวคิดของที่นี่คะ เพราะว่าคุณหมอของที่นี้ได้ให้แนวทางของการรักษาอย่างชัดเจน
และแพทย์เป็นคนทำให้เอง

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถาม1.3 ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดเองว่า สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ไม่สามารถหายเองได้อย่างแน่นอนคะ ควรอยู่ในการรักษาของแพทย์ผิวหนังที่เชื่อถือได้
......ส่วนเรื่องการใช้เครื่องสำอางค์ต่างๆ ส่วนใหญ่จะค่อนข้างระวังเป็นพิเศษเพราะผิวแพ้ง่ายมาก แต่ก็ใช้มากหลากหลายยี่ห้อส่วนใหญ่ถ้าตัวเองเลือกเองจะใช้พวกเวชสำอางค์สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย แต่ก็ใช้ครีมที่ได้มาจากการรักษาของคลีนิคบางที่ ซึ่งที่รักษามา ได้รักษาแค่ในเรื่องของสิว รอยสิว ส่วน รูขุมขนกว้างกะหลุมสิวยังไม่เคยได้รับการรักษา เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะเห็นผลหรือไม่ เพราะเท่าที่ทำมาก็ยังเห็นผลไม่ชัดเจนเท่าไหร่คะ

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถามที่1.4 เคยไปรักษาสิว รอยสิว มาทั้งหมด 2-3ที่ บางที่ไปแค่ครั้งเดียวก็ไม่ได้ไปอีกเลย ส่วนที่เหลือไปมาแล้วตามคอรส์ก็หลายครั้งค่ะ แต่ก็ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจนใดๆ

ตอบคำถามที่1.5. ถ้าเลือกได้ควรรักษาตั้งแต่เมื่อเริ่มเป็นสิวหรือรอยสิวหรืออะไรก็แล้วแต่ควรให้ความสำคัญและทำการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ควรปล่อยให้ยืดยาวจนเป็นมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้การรักษานั้น ยากขึ้น โดยเน้นวิธีการรักษาที่ปลอดภัยโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญเพื่อเห็นผลลัพธที่ไม่ยืดเยื้อไปมา จนเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วต้องมาแก้ไขต่อไปอีก 


ตอบคำถามที่1.6 เชื่อมั่นในการรักษาที่นี่เพราะคลีนิคที่นี่เป็นคลีนิคที่เปิดรักษาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ที่อยู่กับเราตั้งแต่เราเป็นเด็กๆ เป็นคลีนิคใกล้บ้าน ซึ่งคุณแม่ยังเคยพามารักษาตลอด รวมถึงการที่ได้อ่านประสบการณ์จริงจากคนไข้ที่มาทำการรักษาจากคลีนิคที่นี่ ทำให้เรามีความมั่นใจ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากค่ะ

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถามที่2.1 ในวันแรกที่มารักษาผื่นแดงที่หนังศรีษะ คุณหมอรักษาผื่นแดงอย่างเดียวค่ะ โดยได้ยาทาผื่นแดงและครีมบำรุงไปหนังศรีษะและก็แชมพูครีมนวดไปด้วยค่ะ ซึ่งคุณหมอไม่เคยได้ชวนรักษาอย่างอื่นเลย ทั้งๆที่คุณหมอคงเห็นปัญหาผิวหน้าของตัวเราอยู่บ้างเหมือนกัน ....ส่วนการรักษาผื่นแดงนั้นได้ผลมากๆเลยค่ะ ทำให้เราสบายใจมากขึ้น 

ตอบคำถาม2.2 ครั้งนี้คุณหมอนัดมาfollow up ผื่นที่หนังศรีษะ ....ในครั้งนั้นเรามีความรู้สึกอยากรักษาสิวและรอยสิวกับที่นี่อย่างจริงจัง เนื่องจากการได้สอบถามและรับฟังข้อมูลกับคุณหมอที่ชัดเจนมากๆ กับแนวทางการรักษาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับเราเท่านั้น เพราะผิวหน้าของแต่ละบุคคลนั้นมีปัญหาที่แตกต่างกัน รวมถึงการได้ดูภาพเปรียบเทียบการรักษาของคนไข้แต่ละบุคคล ซึ่งเราให้คะแนนเต็มร้อยไปเลยคะ 

ตอบคำถาม2.3 โดยส่วนตัวไม่เคยรับทราบเรื่องขบวนการใส่ร้ายป้ายสีกับทางคลีนิคนะคะ แต่ในเรื่องของค่าตรวจเราไม่ได้เสียค่าตรวจเลยคะและทางคลีนิคก็ไม่ได่บังคับแต่อย่างใด ถามว่าค่าครอร์สแพงหรือไม่ อันนี้อยู่ที่ผลและวิธีของการรักษาถึงแม้จะแพงถ้าการรักษาได้ผลดีและคุณหมอเอาใจใส่เราว่ามันก็คุ้มนะคะแต่ถ้าค่าคอร์สถูกรักษาเท่าไรก็ไม่ได้ผลมันก็ไม่มีประโยชน์ใดๆฉะนั้นจะแพงจะถูกก็ขึ้นอยู่กับผลของการรักษาคะและเราคิดว่าเรามีความเชื่อมั่นในการรักษาของทางคลินิคคะเราจึงได้ตัดสินใจมารับการรักษา

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถามข้อ 2.3 (เพิ่มเติม) เรามาพบคุณหมอที่คลินิคนี่โดยได้หารือเกี่ยวกับการรักษาสิวคุณหมอก็ได้แนะนำและให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการรักษาตลอดจนค่าใช้จ่ายเมื่อเราได้รับทราบวิธีการเราได้ตัดสินใจรักษากับคุณหมอเองโดยไม่ได้ถูกบังคับแต่อย่างใด เรื่องของค่าคอร์สแพงไปหรือเปล่านั้นอยู่ที่ความคิดและความพร้อมในการจ่าย ถ้าเราคิดว่าการรักษามันคุ้มกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปมันก็ไม่แพงนะคะ สำหรับเราแล้วเราเพิ่งเริ่มครั้งแรกยังไม่เห็นผลรับแต่อย่างใด แต่ในเมื่อเราตกงใจที่จะรักษากับทางคลินิคแล้วเราก็ต้องมีความมั่นใจในแนวทางรักษาและผลรับที่จะได้ว่าจัต้องดีอย่างแน่นอน

.


Alisa Reeya Pisornarnupa ตอบคำถาม2.4 ในวันที่ได้ทำการรักษา คลีนิคได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายในทุกๆอย่างแบบละเอียดเลยค่ะ โดนเฉพาะวินัยในการรักษาของคนไข้ที่สำคัญมากเลยค่ะ มันเป็นการ่วมมือของคนไข้กับคุณหมอค่ะ


ตอบคำถาม2.5 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% คะแต่บอกว่าปัญหาทุกอย่างอาจจะกลับมาอีกชึ่งเป็นธรรมชาติของผิวหน้าแต่เราควรจะคอยดูแลเมื่อเกิดขึ้นอึกก็ควรจะต้องรีบรักษาไม่ควรปล่อยให้เป็นมาก

ตอบคำถาม2.6 ท้ายที่สุดนี้อยากจะฝากผู้เริ่มเป็นสิว มีรอยสิว หรือมีปัญหาผิวหน้า หรือผิวหนังต่างๆ เราควรรีบเริ่มรักษา อย่าปล่อยไว้ให้เรื้อรัง โดยควรศึกษา/ เลือกสถานที่รักษาที่ปลอดภัย และมีแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้การรักษานะคะ

.


Alisa Reeya Pisornarnupa มีแต่เห็นโฆษณาในโซเชียลเท่านั้นแต่เราไม่ค่อยเชื่อคิดว่าควรให้หมอผิวหนังรักษาดีกว่า

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,007

.

================

.

คุณภูริช   อายุ 24 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1940589235982447

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 25 เม.ย. 61 นี้ ... มีคนไทยมากมายที่อาจจะเคยใช้ครีมหน้าขาวมาพอสมควร แต่ไม่รู้ตัวว่าใช้มา เหมือนที่เพิ่งโดนบุกจับมาเป็นข่าวดังครึกโครม เพราะปรากฎว่ามีดาราเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสร้างภาพให้น่าเชื่อถือ แถมอ้างว่าผ่าน อย. ตลกที่มียี่ห้ออีกมากมายที่ยังลอยนวลอยู่ แปลกแต่จริง !!!! ... จรัลการแพทย์ร่วมกับคนไข้เรามากมายช่วยกันเตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คือ คุณภูริช อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 61 โดยมีคนไข้เก่าเราคือ คุณกรกฎที่เป็นฝ้าเรื้อรังที่มารักษากับเราครั้งแรกแล้วดีขึ้นมากได้แนะนำมารักษา 
.


คนไข้ท่านนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางถูกกฎหมายมามากมาย แถมมีจังหวะที่เคยครีมหน้าขาวโดยไม่รู้ตัวว่าใช่อีกหลายครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปค่อนข้างมาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ จากสิวเล็กน้อยกลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง จนมีบางส่วนเริ่มคล้ายรอยฝ้าจาง ๆ หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง แถมมีผลข้างเคียงจาก Steroid จากครีมหน้าขาว คือสิวผด สิวอุดตัน หน้าบาง แพ้ง่าย ระคายง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย หน้าหมองคล้ำ หน้ากระดำกระด่าง สีผิวไม่เท่ากัน มีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่หน้า ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยไปรักษาหน้าที่ไหน แต่ซื้อยา เครื่องสำอางชื่อดังเวชสำอางมาทาสิว รอยสิวเอง แต่ก็ไม่ได้ผลอะไร จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง 
.


สิวสเตียรอยด์ อาการติด Steroid ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้วินิจฉัย และรักษาอย่างถูกต้องจริง ๆ โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ... 
.


เสียดายที่ประเทศไทยนั้นไม่มีการเตือนภัย ปราบปรามกันอย่างเต็มที่ และดีพอ ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “หน้าหมองคล้ำ สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid ฝ้าโยโย่แย่ลง หน้ากระดำกระด่าง หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า”เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิว Steroid ไม่เป็น ไม่ดีพอ รักษาแบบพื้นฐานเกินไป รักษาผิด ๆ ถูก ๆ หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และมักจะ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ *** รอยแดง รอยดำที่รักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ *** ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูริช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ


.
ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณกรกฎนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณนนทัชฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณภูริชได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณกรกฎ ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้สภาพหน้าโดยทั่วไป รวมถึงปัญหาฝ้า ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ยังมีฝ้าเหลืออยู่ หรือไม่ค่อยมีแล้วครับ ? … พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูลมกาแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภูริชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … มีพวกกูรูความงาม บล็อกเกอร์ชื่อดังที่รับจ้างเชียร์เครื่องสำอาง แม้กระทั่งแพทย์ผิวหนังดัง ๆ บอกว่า สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองหมดเลย โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนัง จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … คุณภูริชเคยซื้อครีมหน้าขาวมาทาโดยไม่รู้ตัวนั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้บ้างในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มรู้ว่าในท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา ก็ยังมีสิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรังเหมือนเดิมครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีโฆษณา การตลาด หน้าม้ารีวิว หรืออะไรมาทำให้เราซื้อมาใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาสิว รอยสิวที่ซื้อใช้เอง ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... ชีวิตนี้เคย ใช้เครื่องสำอางแบบถูกกฎหมาย สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณกี่บาทแล้วครับ ? … และพวกเหล่านี้นั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่
.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูริชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภูริชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภูริชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

Purich Suwanmanee ตอบชุดคำถามที่ 1
1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ช่วงเข้าสู่วัยรุ่นครับ อายุประมาณ 13-15 ปี ครับ บางช่วงก็เป็นสิวเยอะ บางช่วงเป็นน้อย แต่เป็นมาตลอดจนถึงปัจจุบันครับ รวมเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนเรื่องสิวหายเองหมดโดยไม่ต้องพบแพทย์นั้น ถ้าแค่นิดหน่อยอาจจะจริงครับ แต่ยังไงการพบแพทย์ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ อย่างน้อยเราจะได้ปฏิบัติตามแนะนำของแพทย์ เพื่อเป็นเตรียมตัว และป้องกันไม่ให้ปัญหาลุกลาม

.


1.2 เคยสั่งครีมมาร์คหน้าจากมาใช้ ใช้ไม่นานมากครับ ประมาณ 1 เดือนพอหมดก็เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ปัญาผิวก็ยังคงเหมือนเดิม

.


1.3 กลวิธีใช้หน้าม้า มารีวิว อธิบายสรรพคุณที่สามารถทำให้ผิวเราดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้มีปัญหาผิวทุกคนต้องการ ประกอบกับราคาที่ไม่สูงมากนัก ทำให้กล้าที่ซื้อมาใช้ ดังนั้นจะซื้อครีมมาใช้ก็พิจารณาให้ดีครับ รีวิวว่าเห็นผลเร็วภายในไม่กี่วัน คงไม่ใช่ครีมธรรมดาทั้วไปแน่ๆ

.


1.4 หลายยี้ห้อมากครับ นับไม่ถ้วน หมุนเวียน เปลี่ยนเรื่อยๆ เคาน์เตอร์แบรนด์บ้าง ยี่ห้อทั่วไปบ้าง ถ้ารวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็น่าจะหลักหมื่น ส่วนปัญหาสิวยังคงมีเหมือนเดิมครับ ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่หายขาด
.




JSLC Superhero ท่านที่ 1,006

.

================

.

คุณปรีดา  อายุ 23 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1939341452773892

.

( ^ )7 ... วันอังคารที่ 24 เม.ย. 61... สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อยๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณปรีดา อายุ 23 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ 
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า สิวอักเสบ รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยใช้ผลิตภัณฑ์ราคาแพงในห้าง และ ครีมหน้าขาวรวมกันหลายยี่ห้อ สิวขึ้นดีๆแย่ๆ มาหลายปี และไม่เคยไปรักษาที่ไหน ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 61 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรีดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปรีดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณปรีดา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ในอดีตเคยใช้เครื่องสำอางค์ยี่ห้อดังๆ ที่ท้ายที่สุดอาจจะสงสัยว่าเป็นครีมหน้าขาวหลายตัว พอใช้จริงๆแล้วหน้าดีอย่างที่มีหน้าม้าและบล๊อคเกอร์ใน Internet รีวิวว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้น หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ... เครื่องสำอางค์ต่างๆ ใช้คำโฆษณาอะไรหรือ สร้างภาพอย่างไร ถึงทำให้เราไปซื้อมาใช้ ? ...
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรีดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ถึงแม้จะปัญหาเหมือนจะเป็นค่อนข้างเยอะมาก แต่ท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก หรือเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มาก เท่าที่เราพอไหวครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปรีดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปรีดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Bee Preeda ตอบคำถาม : ชุดคำถามที่1 

1.1 เป็นสิวตั้งแต่เริ่มเข้าช่วงวัยรุ่นเลยค่ะ 8-9 ปีได้ แต่เมื่อก่อนเป็นแค่ตรงแก้มนิดๆหน่อยๆค่ะ บวกกับช่วงไหนที่ไว้หน้าม้าก็จะขึ้นที่หน้าผากด้วย จะเป็นๆหายๆค่ะ 
.


1.2 ที่เขาว่าเป็นสิวแล้วเดี๋ยวก็หายเอง เป็นตามวัย คิดว่าก็คงมีจริงค่ะ แต่คงเป็นกรณีที่เราไม่ไปกระตุ้นมัน ซึ่งคนส่วนใหญ่เลยนะคะ ทนไม่ไหวหรอกค่ะ ส่วนตัวเราเองชอบแกะสิวมากเลยค่ะ จะชอบบีบให้หัวมันเปิดแล้วทายา เรารู้นะคะว่ามันจะทำให้เป็นรอยแผลและรูขุมขนกว้าง แต่ด้วยความมือบอนจริงๆค่ะ คิดแต่ว่ามันส์มือ จนบางทีเราก็ประมาทไปเลย ยิ่งเช้ามาสิวยุบก็ยิ่งได้ใจค่ะ แต่มันก็จะขึ้นใหม่ตลอดเวลาเลยค่ะ เหมือนขึ้นลามตามมือที่เราบีบเราแกะ เราอยากเตือนตรงนี้จริงๆค่ะ คนทุกคนปัญหาต่างกันก็จริงแต่พื้นฐานเลยคือต้องรู้ว่ามือเราสกปรกมาก จับอะไรมาเยอะแยะ แค่เอามาสัมผัสหน้าก็แย่แล้ว ยังซนไปบีบสิวอีก มันเกิดผลเสียมากกว่าดีแน่นอนค่ะ ขอย้ำและขอร้องเลยนะคะ เป็นสิวแค่เม็ดเดียวถ้ารักษาไม่ถูกวิธีมันลามได้จริงๆนะคะ จากประสบการณ์ตรง

.

Bee Preeda 1.3 เป็นคนชอบซื้อผลิตภัณฑ์แพงๆดีๆหรือที่เขารีวิวว่าเด็ดมาใช้ค่ะ ทำทุกอย่างตามกระทู้ดังๆที่รักษาสิวเอง หมดไปเยอะมากไม่อยากคำนวณราคาเลย😭ซึ่งกับคนอื่นอาจจะใช้แล้วดี แต่กับเราซึ่งยอมรับว่ามีความอดทนต่ำมากค่ะกับการรอผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆเลยเปลี่ยนยี่ห้อบ่อย มันเลยทำให้ปัญหาสิวของเราสะสมและร้ายแรงกว่าเดิมมากๆ บางตัวที่เราใช้มันก็เห็นผลนะคะ ดีใจมากเลย แต่พอเราหยุดใช้ สิวก็เป็นใหม่ค่ะ แถมหนักกว่าเดิมด้วย จนสุดท้ายว่าคงไม่รอดแล้วกับการรักษาเอง เลยตัดสินใจหาหมอค่ะ

.



1.4 รอยที่จะหายเองได้นั้นคงไม่มีค่ะ ยิ่งกับเราแล้ว รักษาผิดๆมาตลอด ถึงจะทำตามที่บอกว่าอย่าใช้ผลิตภัณฑ์อะไรมากมายเดี๋ยวก็หาย ก็ยังไม่เห็นผล100%ค่ะ เสียใจนะคะตอนนี้ที่ตัดสินใจหาหมอช้าไป คนรอบข้างก็บอกให้รักษาแบบจริงจังตั้งแต่ยังเป็นน้อยๆเราก็ไม่เชื่อค่ะ ผลสุดท้ายอาการมันบานปลายมากๆ กำลังใจในการจะสู้มันก็จะยิ่งน้อยลงไปด้วยค่ะ อยากให้ทุกคนที่ผ่านมาอ่าน อย่านิ่งนอนใจเลยนะคะ คุณไม่ได้มีความรู้ด้านนี้โดยตรง คุณจะรักษาให้สิวมันหายเองไม่ได้แน่นอน ถึงแม้จะรักษาได้คุณก็ต้องผ่านการทดลองที่ยาวนานค่ะว่าคุณถูกกับยาตัวไหนผลิตภัณฑ์อะไร ซึ่งมันไม่คุ้มจริงๆค่ะ พบหมอให้หมอวินิจฉัยหาทางรักษาดีกว่า ส่วนวิธีว่าชอบแบบรักษาเห็นผลไวๆหรทอค่อยๆเป็นค่อยๆไปก็อยู่ที่ดุลพินิจแต่ละคนค่ะ สะดวกแบบไหนทำแบบนั้น 

.



1.5 ข้อนี้ตอบคล้ายๆรวมๆไปกับข้อ1.3 เลยค่ะ คือ เราก็ดูพัฒนาการของคนที่ตั้งกระทู้ดังๆ ที่หน้าเขาเละเทะกว่าเรายังหายได้ เราก็ต้องทำได้ อยู่กับความคิดแบบนี้มาเกือบสิบปีค่ะ โดยที่เราลืมคิดไปว่าฮอร์โมนคนเรามันต่างกัน เขาอาจจะใช้แล้วดี แต่เราอาจจะแพ้ก็ได้ ไม่เคยโทษทั้งเขาและตัวผลิตภัณฑ์เลยค่ะ ผิดที่เราเองนี่แหละที่เลือกจะเชื่อคนที่ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทางเอง คิดแต่ว่าหาหมอให้โรงพยาบาลก็แพง เปลือง หาหมอตามคลินิคก็กลัวเขาเลี้ยงไข้ ได้ยินคนรอบข้างเป่าหูเลยเลือกที่จะเชื่อตัวเอง ลองจนหน้าพัง สุดท้ายก็ต้องตามหาหมอดีๆมารักษาหน้าตัวเองค่ะ

.



1.6 เป็นคนที่เชื่ออะไรยากมากเลยค่ะกับการรักษากับคลินิก ไม่อย่างนั้นคงไม่ประวิงเวลามานานขนาดนี้ ระหว่างที่รักษาเองก็หาข้อมูลคลินิกผิวหนังนะคะ แต่มันก็มีทั่งคนรีวิวว่าดีและรีวิวว่าแย่ เลยตัดสินใจไม่ได้สักทีค่ะ สุดท้ายเลยที่มาเลือกคลินิกจรัลการแพทย์นั่น เพราะเป็นคนไข้เก่าตั้งแต่สมัยคุณตาคุณยายค่ะ นั่งรถผ่านทุกวัน เลยเริ่มต้นนั่งอ่านรีวิวในเฟสบุ๊คเรื่อยๆ 90% คือคนไข้ชื่นชมค่ะ เห็นผลดี เราก็เลยลองตัดสินใจเข้ารักษาอย่างจริงจังค่ะ

.


Bee Preeda ตอบคำถาม : ชุดที่2

2.1 ให้90% เลยค่ะ เพราะประทับใจตั้งแต่โทรสอบถามซึ่งคุณหมอตอบชัด ตรงมาก แค่ระยะเวลาการคุยห้านาทีหมอสามารถทำให้เราเชื่อว่าหมอทำให้เราหายได้ และตัดสินใจนัดเวลาเข้าพบหมอเลย ไปถึงคลินิก พนักงาน ผู้ช่วยของทางคลินิกน่ารักมากๆค่ะ คอยสอบถามแนะนำตลอดแม้วันนั้นคิวจะเยอะก็ยังรู้สึกไม่ไร้ตัวตนเท่าไหร่😂 อีก10%ที่เหลือคือ ความเบลอของตัวเองด้วยค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาสิวแบบจริงจังทำให้เบลอและไม่ได้ถามคุณหมออย่างที่เตรียมไว้

.


Bee Preeda 2.2 เรื่องค่ารักษาคือสิ่งที่วัยที่เริ่มทำงานอย่างเราคิดหนักค่ะ เพราะเราจ่ายเองทั้งหมด แต่ยอมรับเลยว่าคุณหมอไม่ได้หลอกล่อ หรือยัดเยียด หมอให้เราตัดสินใจเองค่ะว่าเราพร้อมเท่าไหร่ ได้แค่ไหน เอาแค่นั้น ขนาดปัญหาหน้าเราพังมากขนาดนี้หมอยังไม่ยัดเยียดคอร์สเกินความจำเป็นเลยค่ะ ซึ่งเราโอเคกับตรงนี้มาก หมอจะให้คำปรึกษาว่าทำคอร์สนี้ได้ผลยังไง กับตัวเราจะได้ผลลัพธ์กี่เปอร์เซ็นต์ หมอพูดตรงมากค่ะ บางคนได้ฟังราคาที่เราซื้อมาเขาก็อาจคิดว่าเราบ้ารึเปล่า แพงไปไหม ที่อื่นก็ดีถูกกว่าด้วย เราก็รับฟังค่ะ แต่ใจเรามันเลือกที่นี่แล้ว เราให้ความเชื่อใจหมอ หมอทำให้เราเชื่อใจและคิดว่าอยากรักษาให้เราหายจริงๆ เราจึงปฏิบัติตามหมออย่างเคร่งครัด เราเชื่อว่าเราต้องหาย 🤩

.


Bee Preeda 2.3 ค่าใช้จ่าย ค่ายา ชัดเจนมากค่ะ เราซื้อทั้งคอร์สทรีทเม้นท์ เลเซอร์ เลือกคอร์สกลางๆ ระยะเวลาก็พอสมควรให้เราวัดใจทั้งหมอทั้งตัวเอง ตอนเห็นข้อปฏิบัติหมอลิสท์มามากมายเลย แอบกังวลอยู่เหมือนกันกลัวอดทนไม่มากพอ แต่ผู้ช่วยหมอ น้องๆพี่ๆที่คลินิกน่ารักมากจริงๆค่ะ คอยแนะนำ ผลัดกันมาให้กำลังใจและซักถามว่าเราต้องปฏิบัติหลังจากการรักษาแต่ละครั้งยังไง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองแล้วค่ะว่าจะทำตามที่หมอแนะนำได้กี่เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่คิดแค่ว่าฉันซื้อคอร์สแล้วหมอก็ต้องทำให้หายแต่ตัวเองกลับปฏิบัติตัวแบบเดิม มันก็ไม่มีทางเห็นผลแน่นอนค่ะ

.


Bee Preeda 2.4 หมอบอกตั้งแต่แรกก่อนลงคอร์สเลยค่ะว่าจบคอร์สนี้จะดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ หมอยังได้แนะนำคนไข้ท่านอื่นมาพูดคุยกับเราเลย ให้เห็นผลการรักษาจริงๆก็ดีตามอาการแต่ละคน เราก็เลยมีกำลังใจมากค่ะ เพราะได้เห็นกับตาจริงๆไม่ใช่แค่รูปถ่ายที่โพสต์ว่าคลินิกก่อนทำกับหลังทำเป็นแบบนี้นะ เราก็หวังแค่ว่าจะได้ผลที่ดีกับตัวเองแบบคนอื่นบ้างไม่ต้อง100% แต่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนก็ยังดี ซึ่งหมอก็แสดงให้เราเห็นว่าพยายามจะช่วยเราเต็มที่ เราก็อุ่นใจแล้วค่ะ

.


Bee Preeda 2.5 สุดท้าย เรารักษามาครบอาทิตย์พอดี เลเซอร์ไปเพียงครั้งเดียว กับการกดสิวสองครั้ง ยอมรับเลยว่า สิวที่เคยเป็นหนักตรงขมับลดลง20-30% สิวอักเสบขึ้นน้อยลง เรารู้ตัวเองเลย เพราะที่เรายอมมารักษา เนื่องจากสิวขึ้นตรงขมับจนเราปวดหัวแทบทนไม่ไหว ตอนนี้ดีขึ้นมาก เราแค่ดูแลตามวิธีที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัด จากคนมือซนชอบแกะสิว กลายเป็นแทบไม่แตะหน้าเลย ส่วนการที่จะเลือกคลินิกรักษาสิว เราเลือกที่ใจเราเชื่อเถอะค่ะ ทุกคนอยากหายแน่นอน แต่ต้องคำนึงด้วยว่า เราทุกคนไม่เหมือนกัน เขาว่าดีอาจจะร้ายกับเราก็ได้ หาข้อมูลเข้าพบและพูดคุยกับหมอตรงๆเลยดีกว่าค่ะ ถ้าเราไม่โอเคก็หาที่ใหม่จนกว่าจะโอเคสำหรับเรา ทุกอย่างคือการลอง การเสี่ยง นี่คือคำแนะนำจากเราที่ปัญหาสิวมันเรื่อรังหนักมาก ส่วนใครที่ปัญหาสิวน้อยกว่าเราก็อยากให้รีบรักษาอย่าชะล่าใจหรือเสี่ยงลองของเอง ผลที่ได้มันดีไม่คุ้มเสียจริงๆค่ะ ไว้ถ้าเรารักษากับคุณหมอที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ผลคืบหน้ายังไงเราจะมาอัพเดทอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,005

.

================

.

คุณพชรพร  อายุ 40 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1937514159623288

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 23 เม.ย. 61 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ในการรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ... จรัลการแพทย์รับแก้ไขคนไข้ที่เป็นปัญหา ”รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” และมีมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และแถมมาจากต่างประเทศก็มีอีกพอสมควร ... ฝ้า กระที่ไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ด่างดำ ด่างขาว และแถมมีคนไทยอีกหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่ทายาทาฝ้ากันจนมีผลข้างเคียงมากมาย ทั้งหน้าแดง เส้นเลือดฝอย แพงง่าย สิว Steroid … ปัญหาหน้า ยิ่งรักษาไปตามกระแส ตาม Internet เชียร์ หรือ รีวิวซึ่งมีมากมาย ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีคนไทยอีกมากมายที่ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ … 
.


การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรือแม้แต่แพทย์ผิวหนังที่ไม่เก่งพอ จรรยาบรรณไม่ดีพอก็ตาม อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” และมีปัญหาฝ้า กระที่เหลืออยู่ ริ้วรอย หลุมสิว รูขุมขน โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่งมา 8 ครั้ง ช่วงแรกทำแบบไม่มีแผลไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาทำแบบมีแผล ก็เป็นรอยดำกระจายออก ทำต่อไปมีรอยด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ .............. คนไข้ท่านนี้คือ คุณพชรพร อายุ 40 ปี อาชีพครู มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ
.


คุณพชรพรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1821010464606992
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพชรพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพชรพรมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” กี่ครั้ง แล้วฝ้า และสภาพหน้าถึงดีกว่าที่ไปรักษาหน้า “แบบเลเซอร์ราคาแพง ๆ ต่าง ๆ มาหลายครั้ง” และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าในแง่ไหนบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาของเราในช่วงครั้งที่ 1 ที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์ หรือมีฝ้า กระเหลืออยู่บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่ฝ้า กระดีขึ้นอีก และรอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณอนุสิทธิ์คิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ไปให้ครบ 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันและเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพชรพรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณพชรพรได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณพชรพรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพชรพรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มมีฝ้า กระใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยดำ – รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง ด่างขาวเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณพชรพรลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพชรพรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณพชรพรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้” นั้น ในฐานะที่ก่อนรักษาที่เรา แม้หน้าจะเป็นฝ้าดำเข้ม แถมมีรอยด่างดำ ด่างขาวค่อนข้างมาก แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพชรพรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพชรพรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณพชรพรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำรอยด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพชรพรเป็นบุคลากรทางการศึกษา และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพชรพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพชรพรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณพชรพรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ รอยดำที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพชรพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


******************คำตอบ******************


Phacharaporn Pla Pierre ตอบคำถามพิเศษที่ 1 : รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ 80 % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณ 90 % ทั้งวันแต่งหน้าครั้งเดียวจบค่ะ กล้าไปไหนมาไหนแบบไม่ต้องแต่งหน้าได้แล้ว มีความมั่นใจเยอะเลยค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre ตอบคำถามพิเศษที่ 2 : หลังจากรักษาครั้งแรก เพื่อนๆ ที่ทำงานต่างก็ทักค่ะว่าหน้าเนียนใสขึ้น เพื่อนบางคนไม่เจอกันนาน พอมาเจอก็ทักว่าไปทำอะไรมา ทำไมหน้าเนียนใสขึ้น ..... ยิ้มหน้าบานเลยค่ะคนถูกทัก 5555555

.


Phacharaporn Pla Pierre คอร์สแรกของการรักษา ดิฉันให้คะแนน 90 คะแนนเลยค่ะ จากคะแนนเด็ม 100 คะแนน ตอนนี้ดิฉันมั่นใจในการรักษาของคุณหมอมากๆ ค่ะ ว่าจะช่วยให้หน้าดิฉันกลับมาสวยเหมือนเดิมได้ ไม่เข้าอีกแล้วแน่นอนค่ะสถาบันความงามทั้งหลาย รักษากับคุณหมอปลอดภัย เห็นผลที่ดีกว่าค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre ตอบคำถามพิเศษที่ 4 : หลังเข้ารับการรักษาอย่างมีวินัย เหมือนได้ชีวิตใหม่เลยค่ะ มีความมั่นใจในการพบปะผู้คนมากขึ้น ใครเห็นต่างก็ทักว่า หน้าสวยเนียนใส มีความสุขมากๆ ค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษที่ 5 : วินัยเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ดิฉันจะไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง ใช้ยาอย่างต่อเนื่อง บางครั้งออกแดด เที่ยวทะเล กลับมาหน้าก็ยังคงสภาพเดิม ไม่เบิร์น ไม่คล้าดำ มหัศจรรย์มาก และทุกครั้งหลังทรีทเม้นท์หน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งทรีทเมนท์ตอนเย็น เช้ามาทำงาน เพื่อนทักว่า "หน้าสวยจัง"😊

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 6 : การได้รับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญอย่างจริงจังย่อมได้ผลดีกว่าการรักษาไปเรื่อยๆ แน่นอนค่ะ ถ้าย้อนเวลาได้ดิฉันจะย้อนเวลาไปนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่หน้าเริ่มมีฝ้านิดหน่อยแล้วค่ะ ท่านที่มีปัญหาขอให้รีบรักษาให้ถูกวิธีกับแพทย์ที่มีความชำนาญจริงๆ นะคะ อย่ารอให้สาย แล้วจะแก้ปัญหาลำบาก เริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มรู้ว่ามีปัญหานะคะ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 7 : คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ดิฉันให้คะแนน 80 คะแนน ตอนนี้ดิฉันมั่นใจค่ะว่าคุณหมอจะช่วยรักษาให้หน้าดิฉันกลับมาสวยได้เหมือนเดิมแน่นอนค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้” นั้น ไม่จริงเลยค่ะ ดิฉันไปทำงานปกติ ไปต่างจังหวัด ไปทะเล โดนแดดบ้าง กลับมาหน้าก็ยังเหมือนเดิมไม่คล้ำดำเท่าตอนที่ยังไม่รักษาด้วยซ้ำ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป ดิฉันพึงพอใจอยู่ในระดับดีเลยค่ะ ยาทุกตัวไม่แพ้ ทั้งที่เมื่อก่อนเป็นคนแพ้ง่ายมาก คุณหมอเป็นผู้สั่งยาให้เราเองตาขั้นตอนของการรักษา จึงทำให้ดิฉันมั่นใจในการใช้ยา รวมทั้งการทรีทเม้นท์ค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 10 : อยากให้ท่านที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้ารักษาอย่างจริงจังอย่างมีวินัยแต่เนิ่นๆ นะคะ อย่าให้เวลาเลยผ่านค่ะ จะเรื้อรักและรักษายาก

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่ 11 : คนไข้ที่จะมารักษาสามารถดูการสัมภาษณ์จากคนไข้ที่มารักษาจริงกับคุณหมอได้นะคะ ซึ่งการันตีได้เลยว่าคุณไม่โดนหลอกแน่นอน ผลจากคนไข้ที่เข้ารับการรักษา บทสัมภาษณ์ต่างๆ จะช่วยให้ผู้ที่จะเข้ารับการรักษาตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

.


Phacharaporn Pla Pierre คำถามพิเศษชุดที่12 : เหมื่อนที่บอกตั้งแต่แรกค่ะว่าถ้าเลือกได้จะย้อนเวลามารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่เริ่มมีปัญหาเล็กน้อย จะไม่ปล่อยให้เรื้อรัง ไปเป็นหนูทดลองให้คลีนิคที่โฆษณาแต่รักษาอย่างไร้คุณภาพแน่นนอนค่ะ บทสัมภาษณ์ของผู้เข้ารับการรักษาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้ที่จะเข้ารับการรักษาพิจารณาก่อนตัดสินใจนะคะ

.


Phacharaporn Pla Pierre ดิฉันขอขอบพระคุณคุณหมอมากๆ นะคะที่ดูแลผิวหน้าดิฉันให้ดีขึ้นมากๆ เหมือนกับได้ชีวิตใหม่ ไปไหนมาไหน พบปะผู้คนด้วยความมั่นใจมากขึ้นค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,004

.

================

.

คุณปัทมา อายุ 29 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1936823239692380

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. 61 ... สิวที่บริเวณลำตัว น่ากลัวกว่าที่คิด !!! เพราะเป็นปัญหาที่สร้างความกวนใจให้กับคนไข้มากมาย ซึ่งปัญหาสิวจะแย่ลงเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งเพราะทำให้มีรอยสิวซึ่งหายช้ากว่าที่หน้ามาก และคนไข้บางส่วนกลายเป็นแผลเป็นหลุม แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าได้อีก .... คนไทยมากมายที่ไม่ได้มีแต่สิวแค่เพียงที่ใบหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังบุกมาถึงแผ่นหลังเนียน ๆ ได้อีก จนทำให้มีรอยสิวเรื้อรัง และแผลนูนที่แผ่นหลังได้ด้วย ... นอกจากสิวที่หลังที่เป็นมาก ๆ หรือเรื้อรัง ยังทำให้ผู้ที่เป็นนั้นไม่มั่นใจตัวเองเวลาใส่เสื้อโชว์หลัง ก็กังวลว่าใครจะเห็นรอยสิวแดง ๆ เล็ก ๆ เต็มหลังไปหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน จากหลังเนียนสวย อาจกลายเป็นหลังลายเพราะรอยดำ รอยแดง แผลนูน หรืออจจะมีหลุมจากสิวในระยะยาว รักษายากมากได้ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำทั่วบริเวณหลัง” คนไข้ท่านนี้ไม่เคยรักษาสิวที่หลังที่ไหนเลย แต่เคยซื้อยาแต้มสิวมาแต้มเองแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อาชีพ พนักงานธนาคาร อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปัทมาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวที่หน้า และลำตัว ว่าเริ่มเป็นสิวในแต่ละตำแหน่งมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? … สิว รอยสิวที่เป็นเรื้อรังในระยะยาวนั้น สามารถทำให้หน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง และเป็นรอยเรื้อรังที่หลังได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณปัทมานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ... การใช้สบู่ ครีมทาผิว การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง ยาทาสิวต่าง ๆ มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว แผลเป็นต่าง ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ ไม่ว่าที่หน้า หรือที่ตัวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิวที่หน้า และที่หลังมาทั้งหมดกี่คลินิก รักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง ท้ายที่สุดดี ๆ แย่ ๆ และกลายเป็นแผลเป็น รอยดำเรื้อรังอย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้นเกิดจากการแกะสิว บีบสิวเอง หรือเกิดโดยเจ้าหน้าที่คลินิกมากดสิว หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? ... เลเซอร์แบบ Fractional ดัง ๆ ที่โฆษณาว่ารักษาหลุมสิวได้ดีหลายตัวที่ทำมา ท้ายที่สุดได้ผลดีตามที่หน้าม้า บล็อกเกอร์ใน Internet หรือแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าได้ผลดี จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยทานยากินสิวแบบระยะสั้นนั้น ท้ายที่สุดแพทย์ให้เรากิน ๆ หยุด ๆ กินระยะสั้นนั้น สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... เท่าที่ทานยาสิวมาหลายจังหวะ ที่มีพวกหน้าม้ากล่าวอ้างว่ายากินอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น ในความจริงถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงหลัก ๆ จากยากินสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


.........................

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 …... มีข้อมูลอะไรบ้างในเวบ หรือ FB จรัลการแพย์ที่ทำให้คุณปัทมาคิดว่ามารักษาที่เราแล้ว ปัญหาจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปัทมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ในฐานะที่ได้เข้ามารักษาจริง ๆ แล้ว .... ตัวอย่างเช่นประเด็นดังต่อไปนี้ มีอะไรที่จริงไม่จริง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบครับ ................. 1. เราได้แจ้งเงื่อนไขทั้งหมดก่อนเริ่มรักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส เริ่มรักษาเลยในวันแรก การมีวินัย และอื่น ๆ หรือไม่ ? …………… 2. เราคิดค่าตรวจ Doctor Fee แพง ๆ หรือไม่ได้คิดค่าตรวจเลยครับ ? ………………. 3. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา หรือเลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง ในความเป็นจริงนั้น เราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือให้เลือกลองทำทรีทเมนท์ได้ก่อนครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปัทมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปัทมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************

Pla Sangkrom 1.1 เป็นสิวบริเวณแผ่นหลังเนื่องจากแพ้อะไรบ้างอย่างแล้วก็ทั้งแกะเกาจนล่ามไปทั่วแล้วเกิดรอยดำ
1.2 ตอนแรกคิดว่าจะรักษาได้เองแต่ก็ไม่หาย..ลองถูกลองก็ยังไม่ดีขึ้น
1.3 ที่หน้ารักษามาประมาณ 5 คลินิคก็เป็นๆหายๆไม่หายขาดก็รักษาแบบการกดสิว เลเซอร์หลุมก็ยังไม่ได้ผลดีเท่าไร
1.4 กินแบบสั้นๆค่ะ พอหยุดกินสักพักก็กลับใหม่ แต่ที่คลินิคเดิมแนะนำว่าไม่ควรกินนานมีผลอันตราย 
1.5 ก็ควรรักษาตอนเริ่มเป็นใหม่ๆเพื่อให้ผลที่สุดหายขาดไปเลยไม่เสียเวลาหลายรอบหลายที่
.


2.1 ดูจากตัวอย่างลูกค้าในFB แล้วคิดว่าน่าจะสามารถรักษาได้จริงน่าเชือถือและแก้ปัญหาได้ตรงจุดชัดเจนพูดตามความจริง หลักฐานค่อนข้างเยอะเพียงพอต่อการตัดสินใจ คะแนนให้ 70 ค่ะ เพราะยังรักษาไม่จบคอร์สเพิ่งเริ่มรักษา หากจบคอร์สหรือดีขึ้น ก็จะให้เต็ม 100 ค่ะ
2.2 มีการแจ้งรายละเอียดค่ะแล้วเลือกคอร์สเองได้
2.3 อธิบายละเอียดคะ
2.4 แจ้งว่าธรรมชาติของสิวอาจจะไม่หาย 100% ต้องป้องกันระวังหลังจากที่ดีขึ้น
2.5 ก็ควรศึกษาในตัวของหมอผู้ที่จะรักษาเราเลือกแพทย์ผิวหนังที่รักษาได้ผลจริงจากผลงานไตร่ตรองหลายๆด้านค่ะเพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาเสียตังมากมายแล้วรักษาไม่หายจริงค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,003

.

================

.

คุณพิมพ์พนิต อายุ 42 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1934932863214751

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 21 เม.ย. 61 นี้ ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียง 1-2 ครั้ง อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเขื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิมพ์พนิต อายุ 42 ปี อาชีพทหาร มาจากปทุมธานี มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตของคนไข้ท่านนี้กันบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ที่พอเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ เพราะรักษามาหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปค่อนข้างมากแต่กลับแย่ลงเร่าอย ๆ พอมาเจอเรา ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.


มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษากับเราในครั้งแรก ๆ จากคนไข้จริงอีก 1 ท่าน นั้น จะทำให้ปัญญหาต่าง ๆ คือ … “กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำจากสิวที่กลายเป็นรอยฝ้าเข้มเรื้อรังมานานกว่า 5 ปี” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะทำให้สภาพปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร ถึงทำให้ญาติ ๆ และคนรู้จักทักกันมากมาย 
.


คุณพิมพ์พนิตเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การรักษาสิว ฝ้า กระไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1867731083268263
.


ในอดีต คนไข้ท่านนี้รักษาสิวธรรมดาตั้งแต่วัยรุ่น จากสถานพยาบาลหลายแห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ กันมาตลอด จนคุณแม่ให้ครีมยื่ห้อหนึ่งมาให้คนไข้ใช้เพื่อรักษาสิว แต่ปัญหากลับแย่ลง หลังจากนั้นคนไข้เริ่มไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว รูขุมขน ตามคลินิกทั้งโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ว่าดี ทำทรีทเมนท์เป็นคอร์ส รักษาสิว ก็ดี ๆ แย่ ๆ จากรักษาสิว รอยสิวจนเรื้อรังกลายเป็นฝ้าในที่สุด ในอดีตเคยรักษารวมทั้งหมด 5 กว่าแห่งด้วยกัน รวมกันแล้วหมดเงินหลายแสนบาท ผลการรักษาคือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย ... จนล่าสุดไปรักษาฝ้าที่สถานพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ (ไม่แผล) ทำเป็นครั้ง 1 ครั้ง ไม่ดีขึ้นเลย แถมฝ้าเข้มขึ้น ชัดขึ้นด้วย จนได้มาเจอ คลินิกจรัลการแพทย์ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 มี.ค 2561 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพ์พนิต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพิมพ์พนิตมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง สิว รอยสิว และปัญหาฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หรือยังคงมีปัญหาที่ยังเหลืออยู่บ้างนั้น” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ครั้งแรก และฝ้า กระดีขึ้นแบบต่อเนื่องนั้น” คุณพิมพ์พนิตคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และปัญหาฝ้า กระ รอยสิว ลุมสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพิมพ์พนิตจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณพิมพ์พนิตได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพิมพ์พนิตคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มมีฝ้า กระใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณพิมพ์พนิตลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพิมพ์พนิตให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณพิมพ์พนิตได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 3 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพิมพ์พนิตคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพิมพ์พนิตคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณพิมพ์พนิตคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพิมพ์พนิตเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพิมพ์พนิตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพิมพ์พนิตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 … คุณพิมพ์พนิตอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ รอยดำที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณพิมพ์พนิตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*************************คำตอบ*************************


New Pimpanit ตอบคำถามที่ 1 ดีขึ้น 80% ค่ะ
ตอบคำถามที่ 2 รักษากับทางคลินิกเห็นผลในครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ เกินคาดจากที่คิดไว้
ตอบคำถามที่ 3 การรักษาแบบต่อเนื่องจะช่วยให้ได้ผลที่ดีขึ้นและยังคงสภาพผิวหน้าที่ดีไว้นานที่สุดคะ คงเสียดายมากถ้าไม่รักษาแค่ครั้งแรกเพราะผิวหน้าคงไม่ดีขึ้นเท่าวันนี้คะ
ตอบคำถามที่ 4 การทำครั้งแรก หน้าดีขึ้นซึ่งปกติเคยรักษาที่อื่นมาหลายครั้งแต่ผิวหน้าไม่ดี รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสผิวดีขึ้น
ตอบคำถามที่5 รอยแดงดีขึ้นใน 1 สัปดาห์ แต่ถ้ามีวินัยจะทำให้การรักษาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
ตอบคำถามที่ 6

.


New Pimpanit ฝ้าที่เป็นแล้วไม่รักษา มันก็ยิ่งลามไปเรื่อยๆคะตอนที่เป็นแรกๆไปพบแพทย์บอกว่ายังไม่จำเป็นต้องรักษาพอปล่ยไว้ก็ทำให้ลามขึ้นเรื่อยๆ ถ้าป็นไปได้รักษาตั้งแต่เริ่มจะง่ายกว่าและค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคะ
ตอบคำถามที่ 7 ให้คะแนนเต็มเลยคะ 100 คะแนน เพราะได้ผลจริงจากหน้าตัวเอง
ตอบคำถามที่8 หลังทำเลเซอรร์สามารถทำงานได้ปกติ ซึ่งไม่มีผลกับหน้าเลยค่ะ
ตอบคำถามที่ 9 มีความปลอดภัย คุณหมอใส่ใจรายละเอัยดมากคะ
ตอบคำถามที่ 10 แนะนำให้ทำการแบบเห็นผลไว คะเพราะส่วนตัวได้รับการรักษาแล้วเห็นผลดีขึ้น 90% 
ตอบคำถาม 11 การรักษาของผิวหน้าตัวเองดีขึ้นจริง และการรักษาคุณหมอได้อธิบายขั้นตอนและราคาให้เลือกตามที่เราต้องการ โดยไม่มีการยัดเยียดให้ทำ และคนไข้คุณหมอก็ยังมีคนที่ทำต่อเนื่องหลายรายมากๆจากที่เข้ามารอรับการรักษา
ตอบคำถามที่ 12 ลองศึกษาข้อมูลต่างๆก่อนนะคะ อ่านประสบการณ์การรักษาจากคนไข้จริงเพราะจะทำให้เราได้เห็นผลงานของคลินิกนั้นๆ เพราะก็เคยเป็นคนหนึ่งที่อยากรักษาให้หายนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,002

.

================

.

คุณฐิติ อายุ 21 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1933726200002084

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561 ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว … คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา แล้วเริม่รักษาแล้วได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแถมได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นจากเรา เรื่อง การรักษาช้าเกินไป การรักษาท่ไม่ดีพอ การโดนหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่แพงในช่วงแรก เช่น “ยาทา ยากินที่ไม่ต่อเนื่อง หรืออาจจะทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบทำเป็นครั้งที่อาจจะไม่แพงมาก” แต่กลับไม่ค่อยได้ผล เหมือนที่คนไข้ท่านนี้โดนมา
.

นอกจากมาดูเรื่อง การให้ความรู้แล้ว คนไข้ท่านนี้ก็ได้ผลการรักษาที่ดีขึ้นพอสมควร เรามาดูผลเบื้องต้นของการรักษาด้วย “เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะช่วยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนให้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ได้แค่ไหน อย่างไรบ้าง แม้คนไข้เราท่านนี้จะได้เคยไปรักษาหน้ามาจากคลินิกดัง ๆ มาพอสมควรแล้วแต่กลับไม่ได้ผล จากสิวจนกลายเป็นหลุมสิว แถมยังเป็นสิวอยู่ด้วย” 
.


เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะ “เปลี่ยนแปลงชีวิตคนไข้เราแต่ละคน” ให้กลับมามีความหวัง มีความมั่นใจในการดำรงชีวิตได้ เพราะสามารถช่วยรักษาคนไข้ที่มีปัญหายาก หรือยากมาก จนคนไข้หลายคนคิดว่าหมดหวังที่จะรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นในชีวิตนี้แล้ว เพราะรักษาแพทย์ดี ๆ แพง ๆ มาเยอะ กลับดี ๆ แย่ ๆ และแย่ลงในท้ายที่สุด 
.

โดยคนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำคุณฐิติมานั้น ก็มารักษากับเรา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยทั่วหน้าจากการใช้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากคลินิกความงาม” จนตอนนี้ฝ้า เส้นเลือด และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ... และคนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณฐิติ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร โดยคุณแม่ที่รู้จักกับคนไข้เก่าเรานั้น ได้พามาเริ่มรับการรักษากับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 61 ... ด้วยปัญหา “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยที่หน้าจากการทา Steroid จากคลินิกเดียวกัน”
.


ทั้ง 2 ท่าน โดนหลอกรักษา และเลี้ยงไข้ด้วยการให้ “ทายาแรง ๆ ที่มี Steroid เยอะ ที่ดูเหมือนได้ผลดี ทำให้หน้าขาว ฝ้าจางในช่วงแรก ๆ และทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง” แต่จริง ๆ แล้วนั้น ตัวที่ได้ผลบ้าง คือ “ยาทาแรง ๆ” ส่วนเลเซอร์ที่ทำไปนั้น ไม่ค่อยได้ผล หรือทำให้หน้าแย่ลง คือ รักษาสิว จนผิวหน้าเป็น “รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” …. สิวก็ยังดี ๆ แย่ เหมือนเดิม หยุดยาทาไม่กี่วัน สิวก็เห่อ 
.

คนไข้ใหม่ของเราทุกท่าน รวมถึงท่านนี้จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การไปรักษาสิวกับคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากมายในท้ายที่สุด โดยที่ทำให้เสียโอกาสที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว ช่วงที่เป็นไม่มาก จนกลายมาเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหลายปี จนท้ายที่สุดเลยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วย เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.

ก่อนหน้านี้ คนไข้ใหม่เราท่านนี้เคยรักษาสิวที่คลินิกชื่อดังอยู่ปีกว่า เพราะคุณแม่ของคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งนี้ เลยชวนลูกไปรักษาด้วย สรุปว่า หน้าแย่ลงในท้ายที่สุด ... คนไข้ท่านนี้มีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือ คุณสุวภัทร ที่มารักษาด้วยปัญหาฝ้า เส้นเลือดฝอย และปัจจุบันหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก และอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

………………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรานั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณฐิติ ฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณฐิติ หรือคุณแม่ได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน ไม่ว่าจะเป็นการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น หน้าของคนไข้เก่าเราที่แนะนำมานั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – สำหรับผลการรักษาเบื้องต้นของคุณฐิตินั้น ลองบอกกล่าวตามจริงเพื่อให้ความหวังกับผู้ที่ไปรักษามาหลายที่ แล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ว่ามีการรักษาที่ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และ ปลอดภัยด้วย สำหรับเลเซอร์ครั้งแรกนั้น สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

………………………………………….
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณฐิติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 1.2 ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้หน้ามีความเสี่ยงเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น เกิดจาก “การแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ กดสิว ฉีดสิวให้” หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณฐิตินั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถจะมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และมีรูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณฐิติลองเตือนท่านผู้อ่านถึงความอันตรายของคลินิกความงามที่ เลี้ยงไข้ด้วย “การใช้ยาทาหน้าแรง ๆ จนหน้าดี ๆ แย่ ๆ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย” ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … หยุดยาทาคลินิกนั้น ๆ กี่วัน สิวถึงเริ่มเห่อครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ด้วยวิธีการใดบ้าง ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ครั้ละประมาณเท่าไหร่ แล้วผลที่ได้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? 
.

คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฐิติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐิติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณฐิติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Titi Cable คำถามพิเศษที1 - คนไข้เก่าคือเพื่อนสนิทคุณแม่ เขาได้เล่าว่าตัวเขาเคยรักษาที่คลินิคนี้มาก่อน โดยน้าสาวผมได้บอกว่าคลินิคนี้รักษาหายและรักษาดี
พอมาถึงคลินิคคุณหมอได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาและบอกวิธีรักษาโดยละเอียดซึ่งทำให้คนไข้มีความเข้าใจขึ้นมาก รายละเอียดข้อมูลทั้งหมดนั้นตรงกับที่น้าสาวผมได้บอกเอาไว้
คำถาม2- หลังจากได้เหนรูปคนไข้เก่าก่อนและหลังรักษา ผมสามารถอธิบายได้ว่าคนไข้ส่วนใหญ่ดีขึ้นกว่าเดิมเฉลี่ยถึง70-80% ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับว่าหลังทำแล้วคนไข้ดูแลตัวเองดีแค่ไหนด้วย
คำถาม3- หลังจากผมมารักษา สิ่งแรกที่เห็นคือสิวดีขึ้นมากจนแทบไม่มีประมาณ60% แต่ในส่วนของรอยนั้นอาจจะต้องรักษานานหน่อยเพราะผมชอบไปแกะสิวแต่หลังจากครั้งแรกก็ดีขึ้นถึง50%เหมือนกับหลุมสิว ความเนียนรูขุมขนผมให้ดีขึ้นมากถึงมากที่สุดถึง60%

.


ชุดคำถามปกติ
1ผมเริ่มเปนสิวตั้งแต่ ม ปลาย หรือ อายุ16ปี เปนมาทั้งหมด5ปีก่อนมารักษา ซึ่งตัวผมนั้นชอบแกะสิวทำให้เปนรอยเยอะ ผมจึงอยากแนะนำว่าเวลาเปนสิวไม่ควรแกะ หรือ แคะสิว

.


1.2 อย่างที่ผมบอกแกะสิวทำให้เกิดรอยเยอะมาก ซึ่งมันยากแก่การรักษาเพร่ะงั้นไม่ควรไปแกะมัน แล้วยังทำให้เกิดหลุมอีก

.


1.3 พวกหลุม รอย หายเองไม่ได้ผมเลยมารักษาเพราะรอยเยอะมาก ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสิวยังขึ้นเรื่อยๆและมันทำให้เกิดรอยใหม่ได้แน่นอน

.


1.4 การใช้ยาทาที่ไม่มีสเตรอยนั้นช่วยรักษาสิวได้แน่นอน แต่ยาบางชนิดนอกจากไม่ช่วยรักษาแล้วยังทำให้สิวเห่อเยอะกว่าเดิมอีก

.


1.5ผมไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่หลังจากมารักษาที่นี้ผมก็รุ้สึกพอใจคับ

.


1.6 เราควรรักษาแต่แรกคับ ยิ่งเรวยิ่งดี เพราะว่า รอย หลุมนั้นรักษายากและนาน ที่สำคัญราคายังสูงกว่ารักษาสิวธรรมดา

.



ชุดคำถามที่2

.


2.1จากคะแนนเตมร้อยผมให้เตมนะหมอให้ความรู้ผมเยอะจิงๆ

.


2.2หมอให้เลือกว่าจะเอาคอรสแบบไหน ซึ่งผมต้องการความเรวในการหาย ราคาก็ถือว่าสมเหตุสมผลมากคับ

.


2.3เรื่องวินัยเรื่องยาคุยทุกรอบที่มาคับ ซึ่งทางคลินิคก็อธิบายได้ละเอียด

.


2.4ไม่คับ หมอบอกว่าอาจจะไม่100%ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการดูแลหลังเลเซอของผม และวินัยในการทายาทานยาคับ

.


2.5ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจิงๆ เพราะนันเปนหลักฐานแสดงถึงการรักษาที่มีคุณภาพ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,001

.

================

.


คุณมยุรี อายุ 59 มาจาก พิษณุโลก

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1932551113452926

.

( ^ )> ... วันพฤหัสที่ 19 เม.ย. 61 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นฝ้าเยอะ ๆ มา 10 กว่าปีได้ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณมยุรี อายุ 59 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากจังหวัดพิษณุโลก ได้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2549 เพราะมีคนแนะนำมาครับ 
.

การรักษา-ป้องกันฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เป็นทั่วหน้าและเป็นมานาน และดื้อการรักษาแบบปกติ เช่น การทายาฝ้า ทรีทเมนท์ และการรักษาธรรมดาอื่น ๆ มาแล้ว ให้ได้ผลดี และปลอดภัย และพอฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ยังสามารถลดการรักษามาเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลตามสมควรแบบเดินทางสายกลาง โดยที่ทำให้คนไข้นั้น ๆ ไม่ลำบากเกินไป แม้ต้องเดินทางไกลมากเพื่อมาหาจรัลการแพทย์ดั่งคนไข้เก่าเราที่น่ารักท่านนี้ ที่มาไกลถึงจังหวัดพิษณุโลกเพื่อมาให้เราดูแลหน้ามาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี 
.

สัมภาษณ์พิเศษสำหรับคนไข้เก่าเรานั้น ผู้ที่มาให้ความรู้กับผู้อื่นในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ … คนไข้ของเราท่านนี้จะมาให้ความรู้ ความหวังกับคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่ปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หน้าไม่ดีขึ้น หรือปัญหาแย่ลง มีผลข้างเคียงกันอีกหลายหมื่น หลายแสนคนให้รู้ว่ายังมีทางออกในการดูแลรักษาปัญหาเรื้อรังที่ดื้อการรักษาอยู่จริงในประเทศไทย 
.

แม้คุณมยุรีจะอยู่ไกลจากคลินิกเราหลายร้อยกิโลเมตร แต่ด้วยความมีวินัย คนไข้เราท่านนี้รักษาจนปัญหาฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และได้ดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล จนตอนนี้เป็นเวลา 12 ปีแล้ว ยังคุมปัญหาได้ดีต่อเนื่องเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีหลุดการรักษาบ้าง จนฝ้ากลับมาบ้างเล็กน้อย คนไข้ก็ได้กลับมาใช้คอร์สรักษา และเฝ้าระวังจนฝ้าดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วครับ 
.

คุณมยุรีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง ฝ้า ไปแล้ว เมื่อวันที่ 09 มิ.ย. 58 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/902959443078770
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมยุรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

………………………….

ชุดคำถาม
.

คำถามพิเศษที่ 1 … รักษากับเรามาถึง 10 กว่าปีนี้ ถ้ามีวินัยดีตามสมควรแล้ว ในช่วงที่รักษาช่วงแรก ๆ นั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังที่เป็นทั่วหน้านั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % เมื่อเทียบกับช่วงที่เป็นหนักที่สุดครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม หลังจากรักษากันมา 10 กว่าปีมานี้ ทำให้ผิวหน้าเราอายุอ่อนเยาว์ลง เนียนขาวใส มีคนชมบ้างแค่ไหน อย่างไรบ้างในประเด็นนี้ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 … คุณมยุรีลองให้คะแนนเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษคอร์สรักษา ที่สามารถรักษาทุกปัญหาของจรัลการแพทย์ว่า ว่าเกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณมยุรีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … สำหรับการทำเลเซอร์ที่คลินิกเราเป็นหลัก สลับด้วยทรีทเมนท์บ้างเป็นจังหวะ ๆ โดย “ไม่มีการฉีดหน้าใด ๆ” เลยนั้น สามารถรักษา-ป้องกันปัญหาต่าง ๆ และทำให้เนียนขาวใส รูขุมขนกระชับ ลดริ้วรอยได้ตามสมควรจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 … เทียบการรักษาของจรัลการแพทย์ กับการซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก หรือแพงที่ใช้มาในระยะยาวก่อนมาหาเรานั้น แบบไหนรักษา-ป้องกันปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนได้ดีกว่า ลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านพิจารณาสักหน่อยครับ ? … มารักษากับเราแล้ว ทำให้ไม่เสียเวลาไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดังมาใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 … ในประเด็นที่น่าสนใจ คือที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น” ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และคลินิกเรามีตัวอย่างคนไข้มากมายให้อ่านทั้งในเวบ และใน FB พอคุณมยุรีมารักษาที่เราตั้งแต่ปี 2549 แล้ว ในความเป็นจริงหลังเลเซอร์ที่เรานั้น ได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามไปต่างจังหวัด ห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกสถานที่ ห้าม ๆ ๆ ๆ มากมาย หรือคลินิกเราไม่ได้ห้ามโน่นห้ามนี่มากมาย และให้ไปทำงานตามปกติ แต่แค่ให้ดูแลหน้าดี ๆ เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … โดยสรุปว่า ในความจริงที่รักษาหน้ากันมา 10 กว่าปีนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ของเราทำให้หน้าดีขึ้น-ปลอดภัย หรือทำให้หน้าบาง ฝ้าแย่ลงครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 5 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา โดยประสบการณ์ส่วนตัวที่มารักษากับเราจริง ๆ คุณมยุรีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … สูตรยาทาแบบพิเศษของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าคุณมยุรีแพ้ง่าย เส้นเลือดขึ้นหน้าแบบสูตรยาทาแบบปกติ หรือครีมหน้าขาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 6 … ระหว่างการรักษานั้น ได้เลเซอร์แบบเป็นแผลไปหลังสะเก็ตหลุด อาจจะมีรอยขาวชมพู รอยแดง หรือรอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยพวกนี้นั้นถ้ามาทำทรีทเมนท์ของเรา และมีวินัยในการดูแลหน้า รอยนั้นแย่ลง หรือดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณมยุรีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีปัญหาโยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 7 … ถึงตอนนี้ คุณมยุรีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ แล้วเสียเงินเสียวลา หน้าแย่ลงอีก หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณมยุรีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 8 … คุณมยุรีอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 9 … มีพวกพยายามมาป้ายสี คลินิกเรา ว่า 1. คิดค่าตรวจแพง ๆ 2. ต้องให้ทุกคนทำคอ์สเลเซอร์ที่ใหญ่ ๆ แพงมาก ๆ 3. รักษาแล้ว ไม่ได้ผล หรือดี ๆ แย่ ๆ 4. ทุกอย่างอันตราย มีผลข้างเคียงโน่นนี่นั่น บลา ๆ ๆ ในความเป็นจริงที่เจอกันมาเกิน 10 ปีนั้น มีประเด็นไหนที่จริง หรือไม่จริงอย่างไรบ้าง เคยเสียค่าตรวจ (Doctor Fee) ให้เรากีครั้ง กี่บาทแล้วครับ ? ...คุณมยุรีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณมยุรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

มยุรี สีชมภู ดิฉันไม่เล่นเฟรชบุ๊ค อันนี้เปิดขึ้นมาเพื่อที่จะมาช่วยตอบ และเขียนให้คนไข้ท่านอื่นๆได้เข้ามาลองอ่านดูคะ เผื่อจะได้มีกำลังใจในการรักษา

.

 

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 1 ฝ้าดีขึ้น เกือบ 100 เพราะตอนนี้ฝ้าไม่ค่อยมีแล้วคะ 
มีคนชมว่าหน้าใสขึ้น บางคนก็ว่า อายุยังน้อยอยู่ ไม่น่าจะอายุเท่านี้เลย 555555

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 2 ให้คะแนนเต็ม 100 คะ รูขุมขนกระชับขึ้นมาก ริ้วรอยเห็นอายุเท่านี้ริ้วรอยไม่ค่อยมีเลยนะ ไม่ได้ฉีดด้วยซ้ำ

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 3 การซื้อเครื่องสำอางมาใช้เอง ตอนแรกก็อาจจะขาว พอใช้ไปนานๆ มีหน้าแดงเส้นเลือดฝอยขึ้น ไม่ควรใช้นะคะ ไม่ควรเชื่อตามโฆษณาที่เขาบอกกัน หลอกลวงนะ พวกครีมและเครื่องสำอางเหล่านั้น

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 4 ที่เขาบอกกันว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง ทำงานได้ ไม่จริงคะ ดิฉันทำเลเซอร์มา 10 กว่าปี ออกไปทำงานได้ปกติ โดนแดดได้ปกติ ไม่เห็นจะหน้าบางตรงไหนคะ

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 5 ตอนนี้ดิฉันยังปกติอยู่นะคะ ไม่เป็นอะไร รักษามา 10 กว่าปี ไม่เห็นจะมีผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้น

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 6 รอยแดงหลังสะเก็ดหลุดนะคะ เป็นธรรมดาที่จะมีรอยแดง เพราะทำเป็นแผล แต่ถ้าคนไข้มีวินัยในการกินยา ทายา มาตรงตามนัด เข้ามาทำทรีทเมนท์ หลังจากทำได้สัก 2-3 วัน สีผิวก็กลับมาปกติคะ

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 7 ถ้าคนไข้ท่านไหนเริ่มมีปัญหาผิวหน้าให้รีบรักษา ก่อนที่ปัญหาจะเรื้อรังและรักษายากนะคะ อีกอย่างไม่ควรไปซื้อครีมทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวมารักษาเองนะคะ ย้ำ ไม่ควรอย่างยิ่ง

.


มยุรี สีชมภู
 ตอบคำถามที่ 8 ลองเข้ามาอ่าน และ มาดูรีวิวของคลินิกจรัลการแพทย์ดูนะคะ บทสัมภาษณ์ทุกบท เป็นคนไข้จริงที่มาช่วยกันเขียน อ่านแล้วก็ลองโทรมาปรึกษาคุณหมอดูว่าจะยังไง

.

มยุรี สีชมภู ตอบคำถามที่ 9 ทุกคำพูดที่คนเขียนป้ายสีนั้น ดิฉันคนไข้จริงรักษามา 10 กว่าปี และไม่ได้เปิดคอร์สที่ใหญ่และแพง แถมตอนนี้หน้าดีมีแต่คนชม ดิฉันพูดได้เต็มปากว่าไม่จริงนะคะ 

ความประทับใจ คือ คุณหมอเป็นกันเอง ผลการรักษาประทับใจมากหน้าดีมากคะ ตอนนี้ มีแต่คนชมตลอด อยากจะบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านว่า ถ้าท่านมาที่นี้แล้วท่านจะไม่ผิดหวังคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,000

.

================

.

คุณธิดารัตน์ อายุ 44 ปี มาจาก ชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1931071380267566

.

( ^ )> ...วันพุธที่ 18 มี.ค. 61 นี้ ... แม้คนไข้ส่วนหนึ่งที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์จากที่อื่น” แม้ไม่สามารถทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ในครั้งแรก แต่พอรักษาต่อมาในคอร์สเดียวกัน ก็สามารถทำให้ปัญหาดีขึ้นได้ตามลำดับ ขอให้มีวินัยเต็มที่ 100 % แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ … คือ คุณธิดารัตน์ อายุ 44 ปี อาชีพพยาบาล มาจากชัยภูมิครับ
.


เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน ???!!! .... และนอกจากฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นบ้างในครั้งแรก ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยภาพรวมจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน และรักษากับเราเพียงช่วงแรก ๆ ก็มักจะดีกว่าคนไข้นั้น ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตลอดชีวิต หมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้านบาทจริงหรือไม่ อย่างไร ???!!! … มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ ... คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.


คุณธิดารัตน์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การรักษาฝ้า กระไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1819648888076483
.


คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแถวโคราช ด้วยการยิง QS NdYAG แบบไม่แผล 1 ครั้งเมื่อ 5-6 ปีก่อน ทำเป็นคอร์ส มียาทาให้ด้วย ผลการรักษาคือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย หลังจากนั้นคนไข้ก็ไม่ได้รักษาที่ไหนอีกเลย จนได้มาเจอ คลินิก จรัลการแพทย์... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ม.ค 2561
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณธิดารัตน์แม้จะอยู่ไกลถึงชัยภูมิ แต่มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง แล้วสภาพฝ้า กระ รอยดำ และสภาพหน้าดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 2-3 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำ หรือฝ้า กระที่เหลืออยู่หลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 3 และ 4 ที่รอยแดง รอยคล้ำ และฝ้า กระที่เหลืออยู่หลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณธิดารัตน์คิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3-4 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณธิดารัตน์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธิดารัตน์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณธิดารัตน์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.

*********************คำตอบ*********************


Thidarat Thongjumroon ตอบคำภามชุดที่1 

ปัญหา ฝ้า กระ รอดดำ ดีขึ้นมาก ให้ 90 % ค่ะเหลือเพียงรอยแดงคุณหมอกบอกว่าเป็นเส้นเลือด ส่วนสภาพหน้าโดยทั้วไปดีมากผิวขาวเนียนใส ตึงกระชับมีแต่คนทักว่าหน้าเด็กลงค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามชุดที่ 2 การรักษาด้วยเลเซอร์ที่นี่ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำในเรื่องของ หน้าขาวใส เนียน ยกกระชับ หน้าดูอ่อนเยาว์ ในส่วนของฝ้าจะค่อยๆดีขึ้นโดยในส่วนของตัวเองคิดว่าเห็นผลชัด รอยฝ้ากระ รอยดำจางลงชัดเจนหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3

.


Thidarat Thongjumroon
 ตอบชุดคำถามที่ 3 

ทำเลเซอร์ ทำครั้งแรกยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นชัดเจนค่ะ จะค่อยๆดีขึ้น ของตัวเองที่เห็นว่าดีขึ้นหลังทำครั้งที่ 3 การรักษาทำเป็นคอร์สค่ะ คอร์สหนึ่งมี 5 ครั้ง จะค่อยๆดีขึ้น หลังทำไปครั้งแรกรู้สึกหน้าไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไรพอดีได้คุยกับรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่เคยรักษาที่นี่บอกว่าจะค่อยๆดีขึ้นจึงมาตามที่หมอนัดทุกครั้งค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามชุดที่4
มีความมั่นใจ มีความสุข คนรอบข้างชมหน้าใสหน้าเด็ก รอยฝ้าก็จางลงเหลือนิดเดียว

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 999

.

================

.

คุณสุภัชญา อายุ 28 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1920447901329914

.

( ^ )> … วันอังคาร ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561 ... ความจริงที่สังคมไทยต้องรู้ ความลับอันดำมืดของคลินิกความงามที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงามเฟื่องฟู จนเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้เขามาแล้วก็เลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... จากสิวธรรมดา เป็นสิว Steroid จนเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เพราะมาตรฐานการรักษา การควบคุมสถานความงามนั้น ไม่ได้อิงตามสิ่งที่คนไทยโดนกันจริง ๆ จัง ๆ .... เราได้แต่เสียดาย เสียใจ และได้แต่มาช่วยกันให้ความรู้ และตามช่วยเหลือคนไทยที่ประสบชะตากรรมซ้ำ ๆ กันทั้งประเทศ
.


จรัลการแพทย์เพียงแค่ยึดถือ “แนวทางการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร” “แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และพยายามค้นหา “แนวทาง และวิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านที่แม้จะมีมีปัญหาที่ยากมาก แต่เราก็พยายามรักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่า” … คนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นมากก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ๋ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุภัชญา อายุ 28 ปี เป็นแม่บ้าน มาจากนนทบุรี ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 61 ด้วยเรื่อง “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย-หน้าแพ้ง่าย ที่เกิดจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid จากคลินิกมาประมาณ 10 แห่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ โดนหลอกรักษา และเลี้ยงไข้มานานด้วยการให้ “ทายาแรง ๆ ที่มี Steroid เยอะ ที่ดูเหมือนได้ผลดี ทำให้หน้าดีขึ้น สิวยุบ รอยสิวดีขึ้นในช่วงแรก ๆ และเคยรักษาด้วยทั้งทำเลเซอร์ ยาทา ยากิน กดสิว ฉีดสิว ฉีดเมโสจากคลินิกชื่อดังมากมาย และแม้แต่โรงพยาบาลชื่อดัง ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด” …. และท้ายที่สุดสิวก็ยังดี ๆ แย่ เหมือนเดิม หยุดยาทาไม่กี่วัน สิวก็เห่อ ... นอกจากนี้ยังเคยใช้เครื่องสำอาง ยาทาที่อ่านรีวิวจาก Internet จนหน้าไหม้ สิวเห่อกันอุตลุต
.


การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว … คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา แล้วได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นจากเรา เรื่อง การโดนหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่แพงในช่วงแรก เช่น “ยาทา เลเซอร์แบบทำเป็นครั้งที่อาจจะไม่แพงมาก หรือเลเซอร์คอร์สราคาไม่แพง” แต่ไม่ได้ผลครับ
.


คนไข้ใหม่ของเราทุกท่าน รวมถึงท่านนี้จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การไปรักษาสิวกับคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากมายในท้ายที่สุด โดยที่ทำให้เสียโอกาสที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว ช่วงที่เป็นไม่มาก จนกลายมาเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหลายปี จนท้ายที่สุดเลยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วย เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภัชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 

.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณสุภัชญาได้เจอคนไข้เก่าเราที่ได้มารักษานั้น คนไข้ท่านนี้ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณสุภัชญาฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึงคลินิก ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่อ่านจากเวบ และ FB ของเรา ตั้งแต่ช่วงก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 คุณสุภัชญาได้อ่านข้อมูลส่วนไหนในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ถึงมั่นใจถึงจุดหนึ่งว่ามารักษาที่เราแล้ว จะได้ผลดีครับ ? … พอมาได้คุยกันจริง ๆ แล้ว ได้ความจริงใหม่ ๆ ได้ความรู้เพิ่มเติมมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – คุณสุภัชญาได้เห็นรูปเปรียบเทียบสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบภาวะอื่น ๆ อีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าในรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภัชญา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้หน้ามีความเสี่ยงเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น เกิดจาก “การแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ กดสิว ฉีดสิวให้” หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุภัชญานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถจะมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และมีรูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening แม้แต่ยาทาสิว-รอยสิวจากคลินิก หรือซื้อเองมาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์เคยรักษาสิวที่คลินิกมาแห่งหนึ่งมาทั้งหมดกี่ปี ทำเลเซอร์แบบธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง รวมเสียเงินมาประมาณเท่าไหร่ สรุปแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังจากรักษาอยู่นาน สรุปว่าผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวใน Internet ไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … 
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภัชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุภัชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุภัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************


Supatchaya Wongcharoenkiat ชุดคำถามพิเศษ 
1.ได้เจอคนไข้เก่าซึ่งเป็นอาจารย์ บอกว่าเด๋วก้หาย ส่วนคุณหมอให้ดูรีวิวเยอะมากๆ

2.เป็นคลินิคที่ดูแล้วไม่ทำรีวิว เพราะอัพเดตรูปกะข้อมูลคนไข้ตลอด 

3.ทุกรูปที่ได้ดู ดีขึ้นมากจริงๆในเวลาอันรวดเร็ว ก็อยากจะได้ผลดีแบบในรีวิวค่ะ

.


Supatchaya Wongcharoenkiat ชุดคำถามปกติ 1.
1.1) เป็นสิวช่วงประมาณอายุ 23 ปี เป็นมา 5 ปีได้แล้วค่ะ

1.2) ปกติคลินิคจะกดสิว ฉีดสิวให้ตลอด ซึ่งก้มีผลให้เป็นรอย และหลุม

1.3) ไม่หายเองค่ะ แค่จางๆ แต่ก็ขึ้นใหม่เรื่อยๆ

1.4) หมดไปกะคลินิครักษาสิวและรอยเยอะมากๆค่ะ ปีนึงเกินแสนค่ะ 

1.5) เข้าคลินิคมาไม่ต่ำกว่า 10 ที่ค่ะ เลเซอร์ตลอด อยากให้รอยหาย แต่ก้ไม่เป็นอย่างในรีวิวสักที่

.


Supatchaya Wongcharoenkiat ชุดคำถามปกติ 2
2.1) ในเรื่องรีวิว ให้คะแนน 100 เพราะคลินิคถ่ายรุปคนไข้เก็บไว้ทุกๆอาทิตย์

2.2) ฟังราคาตอนแรกแพงจริงค่ะ แต่พอเทียบกับปริมาณ กับคลินิคอื่นแล้ว คุ้มค่าค่ะ ยิ่งย่นระยะเวลาขึ้นมาให้หายเร็วขึ้นถือว่าคุ้มค่ะ

2.3) คุณบอกราคาหมดค่ะ และให้มีวินัยในการรักษา

2.4) หมอบอกหมดค่ะ ว่าดีขึ้น 95% และกลับมาเป็นใหม่ได้ เพราะกรรมพันธุ์

2.5) ก็คิดว่าที่นี่จะเป็นที่สุดท้าย ที่รักษาแล้วได้ผลจริง เพราะที่ผ่านมาก็ดีขึ้น แต่ไม่ได้เป็นที่พอใจเท่าที่ควรและก้กลับมาเป็นใหม่เรื่อยๆ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 998

.

================

.

คุณศิริกาญจน์ อายุ 56 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1919204841454220

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา และการป้องกันปัญหา “ฝ้าเข้มเรื้อรัง ที่เป็นมาประมาณ 10 ปี ที่รักษามาหลายที่หมดเงินไปมากมาย แตกลับแย่ลงเรื่อย ๆ และมีปัญหากระเนื้อ กระ ริ้วรอย รูขุมขน” ของจรัลการแพทย์จะเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นแบบยั่งยืน เหมือนที่ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้วอย่างไรบ้าง ... การช่วยคนไข้ทุกท่าน และช่วยคนไทยให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น ก้เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโยแพทย์ธุรกิจความงาม และการใช้เครื่องสำอางมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่ได้ผล คนไข้ที่มารักษากับเราด้วยความมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย ... วันนี้มาดูคนไข้เก่า 1 ที่จะมาบอกเล่าความจริงที่มารักษากับเราตั้งแต่ปี 58 ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จนถึงปัจจุบัน แล้วได้ผลดีกว่าที่รักษามาหลายที่ หลายปีรวมกัน และคนไข้ของเราทานนี้จะมาให้ความรู้ ความหวังกับคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่ปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หน้าไม่ดีขึ้น หรือปัญหาแย่ลง มีผลข้างเคียงกันอีกหลายหมื่น หลายแสนคน
.


คนไข้เก่าท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณศิริกาญจน์ อาชีพ รับราชการอาจารย์มหาวิทยาลัย อายุ 56 ปี มาจากจังหวัด สมุทรปราการ เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกชื่อดัง แพทย์ชื่อดังหลายคลินิก ด้วยวิธีการมากมาย รวมถึงเลเซอร์แพง ๆ ระดับคอร์สละ 80,000 บาท หลายคอร์ส รวม ๆ กันประมาณ 30 กว่าครั้ง แต่กลับไม่ได้ผล แถมมีรอยด่างขาวจากการยิง QS NdYAG รักษาฝ้า ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 58 ... 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณศิริกาญจน์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 58 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/902140333160681
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงรู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลงในแง่ดี และดีกว่ารักษามาหลายที่ หลากหลายวิธี รวมถึงเลเซอร์แพง ๆ หลายคอร์ส ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลอกบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... คุณศิริกาญจน์ได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจนั้น ในคอร์สแรกนั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเรา 2 ปีที่แล้ว ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ?... คุณศิริกาญจน์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณศิริกาญจน์มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณศิริกาญจน์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณศิริกาญจน์เป็นคนไข้เก่านั้น คิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลทั้งฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … คุณศิริกาญจน์ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มา 2-3 ปีแล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … แม้มีช่วงไม่สบาย คุณศิริกาญจน์ได้หลุดการดูแลในคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” ไปหลายเดือน ปัญหาฝ้า กระมีกลับมาบ้าง แล้วพอปัญหาสุขภาพดีขึ้นแล้ว ได้กลับมารักษาใหม่ โดยใช้คอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มารักษาใหม่ ยังคงได้ผลดีมาก เหมือนช่วงรักษาคอร์สแรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับถ้าหลุดการรักษาไปเลยนาน ๆ แล้วปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ ต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ โดยใช้คอร์สรักษานั้น คอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และสามารถป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาต่าง ๆ ได้ดีมากนั้น ใช้ง่าย สะดวก คุ้มค่า ประหยัดมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … สำหรับเรื่อง “ข้อมูล และความจริงทั้งหมด” ในฐานะเป็นคนไข้เก่าเราที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมา 2-3 ปี โดยที่สภาพหน้าทุกอย่างยังดี และปลอดภัย และเป็นบุคลลากรทางการศึกษานั้น ถึงตอนนี้คุณศิริกาญจน์อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้เรื่อง “ข้อมูล และความจริงทั้งหมด” เหมือนที่ตอนนี้คุณศิริกาญจน์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี เช่น การเลี้ยงไข้ การโฆษณาเกินจริงจากคลินิกชื่อดัง และการรักษาที่ถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ ไม่ว่าจะคอร์สแพง ๆ จากคลินิกหรู ๆ หรือคลินิกืที่อาจจะเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าแบบต่าง ๆ หรือฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนมีผลข้างเคียง หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณศิริกาญจน์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณศิริกาญจน์คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณศิริกาญจน์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... หลังจากคุณศิริกาญจน์เป็นคนไข้เก่าเรามา 2-3 ปี มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และเป็นบุคลลากรทางการศึกษาที่น่าเชื่อถือนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี-หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... คุณศิริกาญจน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิริกาญจน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานานทั้งตั้งแต่ปี 2558 นั้น และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศิริกาญจน์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศิริกาญจน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “ฝ้า ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... คุณศิริกาญจน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศิริกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงรู้สึกว่ามีความเปลี่ยนแปลงในแง่ดี และดีกว่ารักษามาหลายที่ หลากหลายวิธี รวมถึงเลเซอร์แพง ๆ หลายคอร์ส ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลอกบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... คุณศิริกาญจน์ได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจนั้น ในคอร์สแรกนั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 2 ต้องบอกว่าเสียดายมากๆที่ไม่รู้จักคลินิคจรัลตั้งแต่แรก มิฉะนั้นคงไม่ต้องเสียเงินทิ้งให้กับคลินิคดังๆ ถ้าเริ่มเป็นน้อยๆ แล้วรีบมารักษาคงหายไปนานแล้ว แนวคิดการรักษาแบบผสมผสานนี้ถือได้ว่าได้ผลดีมาก

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 3 การรักษาครั้งแรกเห็นผลอย่างไม่น่าเชื่อมีแต่คนทักว่าหน้าตาดูสดใสมาก ทำให้รู้สึกมั่นใจขึนมากๆ ไม่ต้องแต่งหน้ากลบรอยฝ้าอีกต่อไปแล้ว

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ มีเฉพาะรอยชมพูแดง เท่านั้น พอมาทำทรีทเมนท์ต่อ รอยแดง นั้นดีขึ้นอย่างชัดเจนและภายใน 3- 4 สัปดาห์ ฝ้า หายไปเกือบหมดเลย และต่อจากนั้นต้องมีวินัยในการรักษาต่อ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 5 ปัจจุบันลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มา 2-3 ปีแล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ดีขึ้นเกือบ 100% และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ก็ดีขึ้นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับฮอร์โมนในร่างกายของแต่ละคนด้วย เพราะเป็นคนที่ฝ้าเกิดง่ายมาก ก็ต้องดูแลไปเรื่อยๆ ซึ่งต้องใช้การเลเซอร์ซึ่งก็ไม่บ่อยมากประมาณ 3 -4เดือนครั้ง ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับคลินิกที่เคยรักษามา

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 6 … แมีช่วงหนึ่งที่ขาดการรักษาไปเพราะป่วยประมาณเกือบปี แต่ฝ้าก็แทบไม่ได้ขึ้นมาใหม่เลย จะมีเงาๆบ้างนิดหน่อยเท่านั้น พอสุขภาพดีขึ้นก็กลับมาดูแลรักษาต่อซึ่งก็แทบไม่มีผลอะไร ไม่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ สรุปว่าได้ผลดีเหมือนเดิม ซึ่งถ้าเป็นคลินิคอื่นคงต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่กันแน่ๆ

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 7 ปัจจุบันอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมา 2-3 ปี โดยที่สภาพหน้าทุกอย่างยังดี และปลอดภัย อยากให้คนไข้ที่มีปัญหารักษาที่อื่นแล้วไม่หาย หรือไม่ดีขึ้น มารักษาที่นี่ค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผล ไม่เลี้ยงไข้ อย่าตัดสินใจเพราะเห็นว่าเป็นคลินิคดัง หรือโฆษณาเกินจริง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก ยิ่งถ้าเป็นไม่มาก หรือเพิ่งเริ่มเป็นจะรักษาง่ายมาก และมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก และไม่เสียเวลาอีกด้วยโดยเฉพาะการซื้อยามาทาเองจากการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตก็ยิ่งเป็นอ้นตรายมาก

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งแน่นอน เพราะการรักษาฝ้าที่เรื้อรังไม่ใช่เรื่องง่ายจำเป็นต้องรักษาต่อเนื่อง ซึ่งเราก็ตัดสินใจได้จากผลของการรักษาในครั้งแรก ซึ่งคิดว่าครบคอร์สน่าจะส่งผลดีมากกว่า เมื่อครบคอร์สก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนจริงๆ

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ต้องบอกก่อนว่าเรามิใช่หน้าม้าเพียงแต่อยากฝากไปถึงการทำธุรกิจในยุคสมัยนี้เค้าใช้เทคนิควิธีการแบบ white ocean กันแล้ว ไม่ใช่แบบใส่ร้ายป้ายสี เชยมากๆ ต้องสู้กันด้วยฝีมือและการดูแลรักษาคนไข้ถึงจะถูกต้องคะ

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 10..หลังการรักษาไม่ถึงกับโดนแดดไม่ได้ แต่ถ้าเราต้องการดูแลให้ดีก็เลี่ยงๆ แดดสักหน่อย แต่ก็เคยเลี่ยงไม่ได้เหมือนกัน กลัวจะแย่ ที่ไหนได้กลับมาก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย สบายๆคะ การที่เรามีผิวใสขึ้นทำให้รู้สึกเหมือนหน้าบางขึนแต่จริงๆ คงไม่ใช่ มันใสขึ้นต่างหาก แต่ถึงมีอะไรก็ไม่กลัวแล้วเพราะคุณหมอรักษาได้จริง

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ปลอดภัย ไม่มีปัญหาใดๆ การทำทรีทเมนท์ และยาทา ได้ผลควบคู่กับการทำเลเซอร์เป็นอย่างดี

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ ใช้มาหมดแล้ว ท้ายที่สุด คือแทบไม่ช่วยอะไรเลย ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงอดีต และปัจจุบันนั้น ไม่ส่งผลข้างเคียงใดๆ

.


Sirigarn Phokheaw คำถามพิเศษชุดที่ 13 ...สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือเทคนิคการรักษาที่ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม รองลงมาคือคุณหมอที่ให้คำปรึกษาที่ดี มีคอร์สที่หลากหลาย ตามความต้องการของเรา สุดท้ายคือทีมงานที่น่ารักทุกคน สุดยอดคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 997

.

================

.

คุณเพ็ญพิชชา อายุ 24 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1919162194791818

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 9 เม.ย. 61 … “สิวหิน ไฝ กระเนื้อ กระแดด หรือกระต่าง ๆ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “สิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุม รูขุมขน” ยิ่งรักษาไว ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณเพ็ญพิชชา อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาเรา เพราะได้เคยทำเลเซอร์รักษาหน้าพี่ชาย และคุณพ่อจนหน้าดีขึ้น คนไข้ท่านนี้จึงได้ขอนัดเข้ามารักษาเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 61 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง สิวหินบริเวณเปลือกตาบนทั้ง 2 ข้าง ลักษณะเป็นตุ่มขาว ๆ แข็ง ๆ คล้ายสิวอุดตัน โตขึ้นแบบช้า ๆ ไม่หายเอง กดก็กดไม่ออก และไม่อักเสบ 
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพ็ญพิชชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณเพ็ญพิชชามีญาติ คือพี่ชายเคยรักษาที่คลินิกเราในอดีตนั้น พี่ชายได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และผลการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณเพ็ญพิชชาฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกอีกมากมายแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านได้บอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณเพ็ญพิชชาเคยได้เห็นสภาพปัญหาหน้าของพี่ชายที่มารักษากับเราเรื่อง สิว รอยสิวว่ามารักษาแล้วปัญหาหน้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้สภาพหน้าโดยทั่วไปของพี่ชายในปัจจุบัน ว่ายังมีสิว รอยสิวเหลืออยู่มาก หรือไม่ค่อยมีแล้วครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปเปรียบเทียบสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ที่เป็น “รอยด่างดำ ด่างขาว แผลเป็นจากการไปทำเลเซอร์มามากมาย” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาหมอดัง ๆ คลินิกความงามแพง ๆ มา 5-15 ที่ จนเสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาท แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณเพ็ญพิชชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ตุ่มสิวหินบริเวณเปลือกตาบนใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานหรือยังครับ ? … สิวหินบริเวณเปลือกตาบนนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ใหญ่ขึ้น ทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 

.


คำถามที่ 1.2 ... นอกจากสิวหินแล้ว ยังมีปัญหา “สิว รอยสิว” ที่เป็นไม่มากนั้น เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และการใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … ในระยะยาว การไม่รักษาสิวให้ถูกวิธี หรือการเคยแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น นั้น สามารถทำให้เริ่มมีปัญหา “รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ” เพิ่มขึ้นทีละนิดได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณเพ็ญพิชชานั้น สิว รอยสิว ต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณเพ็ญพิชชา ลองให้คำแนะนำท่านผู้อ่านเรื่อง “แนวคิดการรักษาสิว” ว่าเราควรรรักษาสิว รอยสิว และควรป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างควบคู่กันไปตั้งแต่แรก หรือปล่อยให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปเลย แล้วค่อยรักษาในอนาคต ถึงตอนนี้คุณเพ็ญพิชชาคิดว่าแบบไหนมีประโยขน์มากกว่า เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … คุณเพ็ญพิชชาได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้เราที่มีปัญหาสิวหิน กระแบบต่าง ๆ ที่เป็นเยอะ ๆ กระจายทั่วหน้า และรักษายากมาก เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเราเยอะแล้ว คุณเพ็ญพิชชาคิดว่า รักษาตอนเป็นสิวหินน้อย ๆ กลาง ๆ จะดีกว่าตอนเป็นหนัก ๆ เยอะ ๆ ใหญ่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... พอมารักษาที่คลินิกเราจริง ๆ ได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้มากมายที่ไปทำเลเซอร์ แล้วมีผลข้างเคียงมากมายแล้ว คุณเพ็ญพิชชาอยากให้คนไทยได้อ่านเวบ หรือ FB คลินิกก่อนตัดสินใจไปทำเลเซอร์ตามสถานพยาบาล คลินิกความงามที่เปิดกันเป็นดอกเห็ดโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเพ็ญพิชชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเพ็ญพิชชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกคนในคอร์สแรกไม่ว่าจะเป็นคอร์สไหน ๆ ก็ตาม และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะมีไวช้าตามคอร์ส และการตอบสนองของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเพ็ญพิชชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Maee Ppcha ชุดคำถามพิเศษที่1 
จากคำถามข้อนี้ขอพูดตรงๆเลยว่า ช่วงนั้นพี่ชายไม่ได้มาบอกเล่าถึงขั้นตอนการรักษาต่างๆให้ฟังเลยค่ะ เนื่องจากช่วงนั้นดิฉันกับพี่ชายไม่ค่อยได้เจอกันเพราะเป็นช่วงที่ดิฉันไปอาศัยอยู่ที่คอนโดใกล้มหาลัย จึงไม่ได้คุยเรื่องนี้กับพี่ชายที่ได้ลงคอร์สรักษาสิวบนใบหน้ากับทางจรัลการแพทย์คลินิกไว้

.


Maee Ppcha ชุดคำถามพิเศษที่2

ปัญหาของพี่ชายที่ได้ทำการเข้ารักษากับทางคลินิกคือปัญหาสิวบนใบหน้าเหมือนวัยรุ่นทั่วไปค่ะ ถ้าจำไม่ผิดช่วงที่พี่ชายมาเข้ารับการรักษาจะอยู่ในช่วงอายุ20ต้นๆ สภาพปัญหาคือมีสิวเม็ดเล็กและสิวอักเสบบริเวณแก้มและหน้าผาก โดยระหว่างเข้ารับการรักษาผิวหน้าพี่ชายดีขึ้นเรื่อยๆตามขั้นตอน และพี่ชายได้ดูแลผิวหน้าตามขั้นตอนที่คุณหมอแนะนำจนจบคอร์ส หลังจากรับการรักษากับคุณหมอ ผิวและสภาพหน้าของพี่ชายดีขึ้นมาก เรียบเนียนอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นแต่ส่วนตัวคิดว่าดีขึ้นกว่า90%ค่ะ ปัจจุบันก็น่าจะเกินกว่า5ปีแล้วค่ะที่พี่ชายเข้ารับการรักษา หลังจากได้รับการรักษาครั้งนั้นก็ส่งผลให้หน้าของพี่ชายตอนนี้มีเพียงสิวเม็ดเล็กเม็ดน้อยขึ้นบ้างแต่ก็หยุบหายในเวลาถัดมา

.


Maee Ppcha ชุดคำถามพิเศษที่3

หลังจากได้ทำการนัดคิวเพื่อปรึกษาและรับการรักษาปัญหาสิวหินบริเวณเปลือกตาบนทั้งสองข้างกับทางคลีนิค ในวันนัดคุณหมอได้เปิดรูปสภาพปัญหาผิวหน้าของคนไข้ทั้งก่อน-หลังรับการรักษาพร้อมให้คำอธิบายขั้นตอนและระยะเวลาการรักษาคร่าวๆของแต่ละเคสให้ดูเยอะกว่า10เคส ทำให้ดิฉันรู้สึกมีความหวังกว่า70%ว่าจะสามารถมีผิวหน้าที่ดีขึ้นได้หลังจากได้รับการรักษาที่คลินิกแห่งนี้ เนื่องจากเคสที่คุณหมอให้ดู บางเคสเราดูแล้วยังรู้สึกทึ่งกับผลการรักษาจริงๆ ไม่คิดว่าปัญหาใหญ่ๆของผิวหน้าที่คนไข้มีนั้นจะสามารถดีขึ้นได้

.


Maee Ppcha ชุดคำถามปกติ 1

1.1 ตุ่มสิวหินบริเวณเปลือกตาอยู่กับเรามาหลายปีมากแล้วค่ะ แต่เพิ่งจะมาสนใจจริงๆก็ช่วงห้าปีก่อนหน้านี้จึงสังเกตุได้ว่า ตุ่มสิวหินมีขนาดใหญ่ขึ้นจากช่วงห้าปีก่อนอาจจะไม่มากแต่ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่น้อย และด้วยกลัวว่ามันจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จึงรีบเข้ารับการปรึกษากับคุณหมอตามคำแนะนำของคุณพ่อค่ะ

.



1.2 นอกจากปัญหาสิวหินบนเปลือกตาทั้งสองข้างก็ยังมีปัญหาสิวและรอยสิวบริเวณแก้มและหน้าผากด้วยค่ะ เนื่องจากเป็นคนที่ชอบบีบสิวสุดท้ายก็ได้รอยดำกลับมา แต่ด้วยเป็นคนที่ไม่ได้มีปัญหาสิวบนใบหน้ามากนักจะมีเป็นสิวบ้างประปรายช่วงมีประจำเดือน จึงยังไม่ได้ปรึกษาคุณหมออย่างจริงจังกับการรักษาสิวบนหน้า แต่คิดว่าอาจจะรักษาเป็นลำดับถัดไปเมื่อทำการรักษาสิวหินเรียบร้อย 

.



1.3 ปัญหารอยสิวและหลุมสิวบนใบหน้าที่เกิดจากการบีบนั้นได้อยู่กับเรามานานมาก โดยอาจจะมีจางลงบ้างตามกาลเวลาแต่ส่วนตัวคิดว่ารอยและหลุมต่างๆไม่สามารถหายได้เองตามธรรมชาติ100% ทางที่ดีควรป้องกันไม่ให้เกิดตั้งแต่ต้นจะได้ไม่ต้องมีปัญาในเวลาถัดมาค่ะ

.



1.4 แน่นอนว่าการเข้ารับการรักษาปัญหาต่างๆตั้งแต่ระยะต้นย่อมดีกว่าปล่อยให้ปัญหาบานปลายใหญ่โตแล้วค่อยมารักษา ประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาและยิ่งรีบรักษาเท่าไหร่ก็ยิ่งได้ใช้ชีวิตกับผิวหน้าดีๆ นานยิ่งขึ้น

.



1.5 ก่อนจะตัดสินใจทำการรักษาปัญหาอะไรกับที่ไหนก็ตามควรศึกษาข้อมูลและผลงานของสถานพยาบาลและคลินิกแห่งนั้นให้ดีและละเอียด แน่นอนว่าไม่มีใครที่จะพูดถึงข้อเสียหรือข้อผิดพลาดของตนเองออกสื่ออยู่แล้ว จึงอยากเตือนให้ทุกท่านเสพสื่ออย่างมีสติ ให้ดูจากผลลัพธ์การรักษาของคนไข้ก่อนหน้ามากกว่าคำชวนเชื่อของสถานพยาบาลและคลินิกต่างๆ 

.



1.6 ก่อนเข้าทำการรักษาได้มีการเข้ามาเก็บข้อมูลจากคนไข้จริงที่มาแชร์ประสบการณ์การรักษากับทางคลินิกบ้างเล็กน้อยจากหน้าFBของทางคลินิก เพื่อให้ได้รู้ว่าคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาผิวหน้านั้นคือปัญหาอะไร แต่ส่วนตัวได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อและคุณแม่ให้เข้ามาปรึกษาปัญหาและรับการรักษาที่คลีนิกนี้เนื่องจากทั้งคุณพ่อและพี่ชายเคยเข้ารับการรักษาและมีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ก็เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินใจเข้ารับการรักษากับคุณหมอของทางคลีนิกค่ะ

.


Maee Ppcha ชุดคำถามปกติ 2

2.1 ให้คะแนนความพึงพอใจ 90% ค่ะ ข้อมูลที่ได้รับจากการโทรจองคิวเป็นไปตามที่คำถามแจ้งทุกอย่าง และระหว่างการปรึษาถึงการรักษากับคุณหมอก็ได้รับข้อมูลและภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังเข้ารับการรักษาจากคุณหมอเยอะเพียงพอต่อการทำความเข้าใจในการรักษา แต่ 10% ของคะแนนทั้งหมดที่หายไปนั้นจะเป็นเรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่ทางคนไข้จะไม่สามารถรู้ได้ จนกว่าจะได้เข้ามาปรึกษาและคุยกับคุณหมอและลงมือรักษาเลยในวันที่นัดคุย ถึงจะทราบราคาค่ารักษาที่แน่ชัดเนื่องจากค่ารักษานั้นจะขึ้นอยู่ที่สภาพปัญหาของแต่ละท่านจึงเป็นเหตุให้คุณหมอสามารถประเมินและแนะนำวิธีการรักษาเพื่อให้ได้ผลระยะยาวในวันนัดรักษาเท่านั้น จึงคิดว่าเรื่องค่าใช้จ่ายอาจเป็นปัญหาของผู้เข้ารับการรักษาได้ หากทางคลีนิคสามารถแจ้งช่วงค่าใช่จ่ายให้ผู้ที่สนใจติดต่อรับคิวทราบตั้งแต่แรกอาจจะช่วยให้คนไข้ประเมินถึงความสามารถทางการเงินและตัดสินใจเข้ารับการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ( เพราะปัญหาสิวสามารถเกิดได้ทั้งกับเด็กและวัยรุ่น ดังนั้นส่วนตัวคิดว่าการได้ทราบค่าใช้จ่ายในการรักษาคร่าวๆก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษาอาจเป็นประโยชน์ต่อคนไข้ไม่มากก็น้อย ในกรณีที่ต้องขอค่ารักษาจากผู้ปกครอง หรือวัยรุ่นที่ยังไม่มีเงินเก็บเป็นของตัวเอง)

.



2.2 ทางคลินิกไม่มีการบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สรักษา คุณหมอจะเสนอหนทางการรักษาให้คนไข้ได้ตัดสินใจด้วยตนเอง อาจมีคอร์สการรักษาเล็กใหญ่เพื่อให้คนไข้ได้ตัดสินใจเลือกคอร์สที่มีค่าใช้จ่ายพอดีกับความสามารถทางการเงินและผลลัพธ์อยู่ในเกณฑ์ที่คนไข้พึ่งพอใจ

.



2.3 เรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา คนไข้ทุกท่านจะได้รับรู้รายละเอียดและขั้นตอนการรักษาอย่างครบถ้วนทันทีที่ตกลงทำการรักษากับทางคลินิกและคุณหมอจะเน้นย้ำในเรื่องของการมีวินัยในการรักษาเป็นพิเศษเพื่อผลลัพธ์สูงสุดตามที่คุณหมอต้องการมอบให้คนไข้ทุกท่าน

.



2.4 คุณหมอจะย้ำตลอดว่าปัญหาที่รักษานั้นอาจกลับมาอีกได้หลังจากได้รับการรักษาเนื่องจากมันเป็นธรรมชาติของผิวหน้า จึงแนะนำให้ดูแลรักษาหน้าให้ดีเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะตามมา 

.



2.5 เช่นเดียวกับคำตอบในข้อ 1.5 ค่ะ ก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษากับทางสถานพยาบาลและคลินิกต่างๆคนไข้ควรศึกษาข้อมูลและผลลัพธ์ของการรักษาจากคนไข้จริงมากกว่าสื่อโฆษณาต่างๆที่ไม่สามารถจับต้องได้

.


JSLC Superhero ท่านที่ 996

.

================

.

คุณหทัยกาญจน์ อายุ 36 ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1917612891613415

.


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย. 61 นี้ ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังไปรักษาปัญหาผิวหน้าไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ รอยสิว หลุมสิวโดยที่ไม่ได้ข้อมูลครบถ้วน จนทำให้ปัญหาผิวหน้านั้น ๆ ไม่หาย หรือไม่ดีขึ้น จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือตลอดชีวิต ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี หรือแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าไปผิดทาง ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ ดี ๆ แย่ ๆ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณหทัยกาญจน์ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากสมุทรสาคร ได้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2561 ... ด้วยปัญหาบนใบหน้า คือ “ฝ้าเรื้อรัง ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง 5 ปี” และมีกระเนื้อ รูขุมขน โดยผ่านการทายาฝ้าใน Internet จนฝ้าโยโย่ แถมมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าเพิ่มขึ้นแม้หยุดทายามาแล้ว .... “ฝ้า” ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี หรือเป็นตลอดชีวิต ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ใช้เครื่องสำอางราคาแพง ๆ ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อนทั่วประเทศ หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐวัน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 … คุณหทัยกาญจน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณหทัยกาญจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณหทัยกาญจน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ เช่น ใช้เคริ่องสำอาง ยาทาฝ้าธรรมดา ไปรักษาทำเลเซอร์เบ่า ๆ แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณหทัยกาญจน์คิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ครีมทาฝ้าที่คนไข้ซื้อจาก Internet มาใช้นั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง … พอใช้ครีมหน้าขาวไปแล้ว หยุดใช้กี่วันฝ้าถึงเริ่มแย่ลง และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าแดงง่ายขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมพวกนี้ใช้กลยุทธ์การตลาด คำโฆษณาชวนเชื่ออะไร ใช้หน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปซื้อมาใช้ครับ ? … พอไปใช้จริง ๆ แล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเวบ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณหทัยกาญจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณหทัยกาญจน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณหทัยกาญจน์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณหทัยกาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณหทัยกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Ying Hataikan ตอบคำถามคุณหมอเป็นข้อๆเลยนะ
1.1ดิฉันเป็นฝ้ามานาน 5ปีแล้วค่ะ เนื่องจากใช้โทนเนอร์ยี่ห้อนึงแล้วแพ้ พอโดนแดด ทำให้เริ่มเป็นฝ้าค่ะ
พอโดนแดด ฝ้าก้อเริ่มมากขึ้นๆพร้อมกับมีกระด้วยค่ะ หน้าก้อจะแดงแพ้ง่ายมากๆค่ะ
ถ้าย้อนกลับไปได้ จะรีบรักษาฝ้า กระ ตั้งแต่เริ่มเป็นใหม่ๆค่ะ เพราะ ฝ้ากระ มันไม่หายเอง โดยการทาครีมบำรุงเลยค่ะ

.


Ying Hataikan 1.2การรักษา ควรรักษาแบบตอนเป็นน้อยๆ พอมากเข้า มันจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และรักษายากค่ะ

.

Ying Hataikan 1.3 ซื้อครีมในอินเตอร์เนต หลายตัวที่ว่าดี สุดท้าย ไม่มีผลไรเลยค่ะ บางครีม ทำให้แสบหน้าไปอีก

.


Ying Hataikan 1.4 ใช้ครีมจากอินเตอร์เนต เพราะเค้ารีวิวว่าดี แต่พอเราใช้ มันไม่เกิดผลเลยค่ะ สุดท้ายก้อเสียเงินไปโดยไม่เกิดผล

.


Ying Hataikan 1.5 เห็นคลีนิคจรัลการแพทย์ จากFB ก้อเข้าไปอ่านๆๆ ได้ข้อมูลในระดับนึง พอไปรักษาจริง ยอมรับว่ามึนไปเลย อิอิ เพราะ การรักษามีขั้นตอนเยอะแยะ ได้ความรู้ขึ้นเยอะจากคุณหมอค่ะ

.


Ying Hataikan 2.1 ให้คะแนน 99% เลยนะคะ ข้อมูลแน่นค่ะ อีก1%คือดิฉันคิดตามข้อมูลไม่ค่อยทันค่ะ กำลังตื่นเต้นอยู่ พอสมควร เพราะพึ่งเคยไปเลเซอร์หน้าเปนครั้งแรกค่ะ

.


Ying Hataikan 2.2 ทางคลีนิคไม่ได้บังคับนะคะ แต่ให้มีคอร์ส หลายตัวให้เลือก ที่เหมาะกับตัวเราค่ะ ก็ตามกำลังทรัพย์ ที่เราตัดสินใจเลือก

.


Ying Hataikan
 2.3 การวินัย ในการรักษา เปนสิ่งสำคัญมากๆค่ะ ซึ่งทางทีมงานของคลินิกก้อให้ข้อมูลเปนอย่างดีค่ะ

.


Ying Hataikan
 2.4 คุณหมอก็แนะนำว่า มันจะดีขึ้นตามลำดับนะคะ ตอนนี้ก็รอผลอยู่ค่ะ ได้ผลอย่างไร จะมาแนะนำเพื่อนๆอีกทีนะคะ ส่วนเรื่องหาย100%นั้น คุณหมอไม่ได้กล่าวค่ะ เพราะมันก็ขึ้นอยู่กะผิวหน้าของแต่ละคนด้วย การดูแลรักษาด้วยค่ะ

.

Ying Hataikan 2.5 สุดท้าย เลย เรื่อง การเลือกคลินิคที่เราจะทำการรักษา ต้องศึกษาดีๆ หาข้อมูลเยอะๆ อย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อเด็ดขาด เพราะดิฉันเห็นมาแล้ว คลินิคที่ดังๆหน้าไม่ได้ปังตามที่เค้าโฆษณาหรอกค่ะ ไปเดินตามห้างเดี๋ยวนี้ก็น่ากลัวมาก มีคนมารุมเรา จนแทบไม่อยากจะเดินผ่านเลย
ยังงัยเพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจรักษาหน้า อยู่ก็ให้ศึกษาข้อมูลดีๆก่อนนะคะ จรัลการแพทย์ ก็เป็นทางเลือกนึง ลองเข้าไปคุยไปสอบถามก่อนก็ได้ค่ะ
ดีกว่าเสียเงินเยอะๆแต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 995

.

================

.

คุณกรกฎ อายุ 42 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1917733874934650

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 8 เม.ย. 61 นี้ ... ไปรักษาฝ้าให้ถูกคลินิก อาจจะรักษาเพียงครั้งแรก ๆ ได้ผลดีกว่าไปรักษาฝ้า กระทีรักษาแบบเบาเกินไป ไม่ว่าจะรักษามากี่ที่ กี่ปี ไม่ว่าที่คิลินิกดังแค่ไหน หรือโรงพยาบาลใหญ่แค่ไหน ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.

ฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบ ๆ ปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาหน้า รักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้า กลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา 4 – 5 ครั้ง หลังจากนั้นเมื่อ 4 – 5 เดือนที่แล้วไปรักษาที่สถานพยาบาลรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยให้ยาทาฝ้ามาทา ทายาได้ 2 เดือน ฝ้าไม่ดีขึ้นเลย เลยหยุดการรักษา ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 18 มี.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรกฎ อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรกฎ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.
...............................................
.


= = ชุดคำถามพิเศษ = = 
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกรกฎมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัย และตั้งใจดูแลรักษาหลังเลเซอร์ครั้งแรกนั้น ส่งผลให้ปัจจุบัน ปัญหาเรื่องฝ้าเรื้อรัง กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งแรก แล้วได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มา “หลายที่รวมกันมาทั้งหมด” จริงหรือไม่ ได้ผล ปลอดภัยกว่า ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


...............................................
.


= = ชุดคำถามปกติ = = 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกรกฎช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณกรกฎคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลการรักษาคนไข้จริงให้อ่านหรือดูมาก ๆ รักษาด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ เช่ นทายาไปเรื่อย ๆ ทำเลเซอร์แบบธรรมดาจะเป็นคอร์สเล็ก ๆ หรือเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณกรกฎคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลดัง ๆ ที่เคยไปรักษานั้นได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง? … คลินิกแรกที่ไป ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.5 ... คลินิกความงามแบบที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา โปรโมชั่น การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่คลินิกบอกก่อนรักษา หรือที่มีพวกหน้าม้ารีวิวใน Internet บ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่อ่านแล้วได้แรงบันดาลใจ ได้ความหวัง ได้ความมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาที่คลินิกเราแล้ว ได้ข้อมูล ได้ดูรูปมากกว่าที่อ่านจากในเวบ หรือ FB ของเรามากน้อยแค่ไหน ทำให้มั่นใจมากขึ้นอีกหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกรกฎอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกรกฎไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกรกฎมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

กรกฎ ชอบธรรม ตอบคำถามพิเศษที่1)ปัญหาโดยรวมทั้งหมดดีขึ้นมากกว่า70% คะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามพิเศษที่2)ได้ผลดีมากตั้งแต่รับการรักษาครั้งที่1 เกินความคาดหมายมาก คะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามปกติ ที่1.1 ก่อนอื่นขออนุญาติแก้ไขอายุนะคะ อายถปัจจุบัน49 ปี คะ เป็นกระมานานมากว่า 2ปีคะ แต่ฝ้าเป็นหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ เข้มและชัดขึ้นจนขาดความมั่นใจเมื่อปี 2559 คะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่1.2 รักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆ ดีทึ่สุดคะ ตนเองเคยคิดว่าเป็นน้อย ไม่เป็นไร ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี เชื่อถือได้ คงไม่เป็นมากขึ้น แต่.... คิดผิดมากคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่1.3 ตามที่บอกคะ
ผลิตภัณฑ์ที่เราคิดว่าดีสำหรับเรา กันแดดทีคิดว่าปกป้องผิวเราได้ วิตามินที่เราทานเสริมไม่ช่วยอะไรเราเลย

.

กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่1.4รักษามาเพียง 2แห่งคะ คลินิคเอกชน1แห่ง ใช้เลเซอร์อย่างเดียว บสกยาทาน รพ.รัฐ 1แห่ง ยาทากบุ่มhydroquinone ทั้ง2แห่ง ไม่ดีขึ้นคะ ยาทาชัดเจนไม่นาน ว่าสีฝ้าจางลง จากนั้นเข้มเหมือนเดิม

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่1.5 เพื่อนรักษาอยู่คะ รักษามานาน เพื่อนดูแลหน้าดีตั้งแต่แรก และะไม่เปลี่ยนคลินิคเลย จึงไปกับเพื่อนคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่1.6 จากรูปภาพ และการตอบคำถามของผู้รับการรักษาคะ การตอบที่มาจากความจริงที่พวกเขาได้รับ ตอบจากผลลัพท์ที่ได้หลังการรักษา มันตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือนคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่2.1 ให้คะแนนหมอ99.99คะแนน คะ หมอพูดมากคะ มากจริงๆ มากแต่ดีคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่2 คนเรามีสติปัญญา มีความคิดนะคะ ค่อยๆ ฟัง คิดตามและวิเคราะห์ บวกกับงบประมาณที่ตั้งไว้ในใจ อาจเกินจากที่คิดไว้ แต่อยู่ในจุดที่รับได้คะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่2.3รายละเอียดชัดเจนคะ และคงพึ่งหมอและเครื่องมืออย่างเดียวไม่ได้ เราต้องมีวินัยคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม คำถามที่2.4 หมอไม่ได้การันตีนะคะ ว่าหาย100% แต่หมอจะทำให้มันดีขึ้น สวยขึ้น หน้าเด็กลง แต่เราต้องมีวินัยคะ

.


กรกฎ ชอบธรรม
 คำถามที2.5ขอบคุณหมอและน้องๆ ทีมงานคะที่ให้โอกาสบอกเล่าประสบการณ์การรักษาของตนเอง ขอบอกนะคะว่า อย่าปล่อย อย่าละเลยปัญหา ฝ้ากระ บนใบหน้าเราคะ ดูแลตั้งแต่เนิ่น และเลือกคลินิคเลือกหมอที่ดีนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังคะ ขอบคุณคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 994

.

================

.

คุณร่มรัฐ  อายุ 40 ปี มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1912108615497176

.


( ^ )> ... วันพุธที่ 4 เม.ย. 61 นี้ ... จรัลการแพทย์รับคนไข้ที่เป็น “ปัญหารอยดำ ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และยังมีมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ ก็เดินทางมาจากหาดใหญ่ จ. สงขลา ด้วยปัญหาเดิม ๆ ที่เราเจอคนไข้มากันจากทั้งประเทศ คือ “รอยดำ-ด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า-กระ” ที่ทำจากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง 
.


!!!! ……… ยังมีคนไทยมากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษา “หลุมสิว รูขุมขน” นั้น และยังมีจำนวนอีกมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ที่อาจจะยังไม่รู้ตัวว่ากำลังโดนหลอกรักษาด้วยเลเซอร์ที่มีผลข้างเคียง ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ด่างขาว รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ... ก่อนหน้านี้เคยเลเซอร์แบบไม่แผล รักษากระ ทำเป็นคอร์ส 2 คอร์ส ประมาณ 10 ครั้ง พอรักษาจบคอร์สแรก เริ่มเป็นรอยดำ พอรักษาต่อ ก็เริ่มเป็นด่างขาว มียากิน ยาทาให้ รักษาอยู่ 2 – 3 ปี ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 มี.ค 2561 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณร่มรัฐ อายุ 40 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก สงขลา ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณร่มรัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณร่มรัฐช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่มีแพทย์ หรือกูรูความงาม เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณร่มรัฐอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … 
.


คำถามที่ 1.2 ... กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ... และฝ้า กระจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? … การใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาทานั้น ทำให้กระ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา บอกเอาไว้จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... คุณร่มรัฐลองเตือนท่านผู้อ่านถึงความอันตรายของคลินิกความงามที่ เลี้ยงไข้ด้วย “การใช้ยาทาหน้าแรง ๆ จนหน้า และฝ้า กระดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้มีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย” ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่า การใช้ยาทาฝ้ามารักษาหน้า ช่วงที่ทำเลเซอร์ไม่เป็นแผลนั้น ท้ายที่สุดได้มารู้ความจริงที่คลินิกเราว่า ฝ้าจางลงจากเลเซอร์แบบไม่มีแผล หรือยาทาฝ้าธรรมดาครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์มานั้น ทำเลเซอร์กระ QS NdYAG มาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ ได้ยาทา ยากินอะไรบ้าง … และพอเริ่มเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผลแล้ว เริ่มเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ แพทย์ได้แก้ตัวอย่างไร ได้รับผิดชอบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... พอเริ่มเป็นรอยดำแล้ว แพทย์ยังดื้อดึงทำเลเซอร์เหมือนเดิมไปกี่ครั้ง และรอยดำดีขึ้น หรือแย่ลงอีก และรอยเป็นกว้างขึ้นหรือไม่ และชัดมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษาครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ท้ายที่สุด ทำไปกี่ครั้ง เริ่มมีรอยด่างขาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … จากที่เริ่มเป็นรอยดำตั้งแต่แรกจนถึงวันนี้ ทั้งหมดกี่วันแล้ว และรอยดำที่แพทย์ทั้งประเทศไทยบอกว่า จะหายเองใน 1-3 เดือนนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทารักษาฝ้า รอยดำ สามารถจัดการรักษา “ปัญหารอยดำ ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... คุณร่มรัฐคิดว่า การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงเกินไป หรือเป็นคอร์สเล็ก ๆ ทำตามคลินิกความงามที่เน้นโปรโมชั่น การตลาด ภาพลักษณ์ ทำเลดี ๆ สาขามาก ๆ นั้นพอไปทำจริงแล้วนั้น มีความเสี่ยงที่หน้าม้าใน Internet เอาแต่เชียร์ ไม่เคยพูดถึงผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.7 ... ก่อนรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้นั้น แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และรักษารอยด้วยวิธีการอะไรบ้าง เทียบกับแผนการรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์ของคลินิกเราแล้วนั้น แบบไหนน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามปกติที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การได้อ่านคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... รอยดำ ด่างขาวพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณร่มรัฐคิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณร่มรัฐอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณร่มรัฐไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ รอยดำหลังเลเซอร์ ด่างขาวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณร่มรัฐมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นกระมาทั้งหมดประมาณ 10 ปีได้คะ ที่เขาพูดกันว่า ฝ้ากระ หายเองนั้น ไม่จริงคะ ถ้ามันหายเองจริงดิฉันไม่ต้องมานั่งรักษาหลอกคะ ถ้าเริ่มสังเกตว่าใบหน้ามีฝ้า กระ ขึ้น ให้เริ่มรักษาซะ อย่าปล่อยไว้นาน ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานจะทำให้การรักษายากขึ้นคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 1.2 แย่ลงเรื่อยๆคะ ให้เริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ อย่าปล่อยให้เรื้อรัง ถ้าเป็นกระ ทายาก็ไม่ได้ผล ต้องเลเซอร์ออกไป ส่วนฝ้าที่เป็นตามกรรมพันธุ์ หรือ ฮอร์โมนควรจะต้องรีบรักษา ส่วนฝ้าแดด ควรจะใช้ครีมบำรุง และกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้มันกว้างขึ้นหรือเข้มขึ้น แต่ถ้ามันเข้มขึ้นต้องเข้ามารักษาคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 1.3 ลูกค้าก่อนที่จะตัดสินใจรักษา ควรที่จะมีการศึกษาข้อมูล ดูบทสัมภาษณ์ ดูรีวิว ต้องมีคนไข้จริงๆเข้ามาตอบ กล้าแสดงตัวตนด้วยคะ การที่คนไข้จะใช้ยาอะไรมาทาหน้า ต้องคำนึงถึงผลข้างเคียงระยะยาวด้วยว่ามันส่งผลเสียยังไรบ้าง

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 1.4 ทำเลเซอร์มาทั้งหมด 2 คอร์ส 10 ครั้ง เฉลี่ยต่อครั้ง 3000 บาท ยาทามีให้ ยากินมี่ 2 ครั้งหลังที่เริ่มยิงแบบเป็นแผล เริ่มมีรอยดำ และยิงซ้ำเป็นด่างขาว พอมีปัญหาก็กลับไปหาคุณหมอท่านเดิม เขาบอกเป็นฮอร์โมนคนท้อง เป็นธรรมดา ก็เชื้อเขาไป เพราะไม่มีประสบการณ์ ไม่ได้ยิงซ้ำอีกคะ เพราะดิฉันตั้งครรภ์พอดีคะ

.


Romrath Wonghong คำถามที่ 1.6 ส่วนมากคลินิกเสริมความงามทั่วไปจะเน้นโปรโมชั่น หลอกล้อ การตลาดให้ลูกค้าเข้ามารักษา ไม่ค่อยพูดถึงผลข้างเคียงเลยคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 1.7 ไม่มี ไม่ได้แจ้งรายละเอียดก่อนการรักษาคะ เขาบอกว่า หลังทำเลเซอร์หน้าจะแห้ง ให้ทาบำรุงเยอะๆ แค่นั้นคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 2.1 ดูจากรีวิว บทสัมภาษณ์คนไข้จริง คนที่เป็นหนักกว่าเราเขายังดีขึ้น ถึงมั่นใจที่จะมารักษาที่นี้ บทสัมภาษณ์คนไข้มีประโยชน์มากนะคะ เพราะทำให้ดิฉันมีความหวังที่จะเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 2.2 ความรู้สึกไม่มั่นใจนะคะ มีแต่คนทักว่าหน้าดำ 
สถานพยาบาลควรที่จะมีแนวทางป้องกันรอยดำหลังเลเซอร์ด้วยคะ ไม่ใช่ที่จะปล่อยปะละเลยคนไข้ เพราะเราก็ไม่รู้จะต้องทำยังไงหลังเลเซอร์ไปแล้ว

.



Romrath Wonghong
 ตอบคำถามที่ 2.3 วันแรกที่โทรมาได้คุยกับคุณหมอเลย คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดก่อนเข้ามารับการรักษาคะ แจ้งอย่างชัดเจน ให้ 100 คะแนนเต็มคะ คุณหมอมีรูปภาพเปรียบเทียบของคนไข้จริง ประกอบกับได้เจอคนไข้จริงๆ ที่เขามารักษาเหมือนกัน ทำให้ดิฉันมั่นใจว่ามารักษาที่นี้ดีจริง ตัดสินใจไม่ผิดแล้ว

.


Romrath Wonghong ตอบคำถาม 2.4 คนไข้เลือกเองคะ ก่อนที่จะเลือกคุณหมอมีการอธิบาย ได้มีการคุยกันก่อน ว่าลูกค้าต้องการรักษาอะไรบ้าง รักษารูปแบบไหน คะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเงื่อนไขต่างๆ และ ให้นั่งอ่านเงื่อนไขคอร์สเลเซอร์ และได้เซ็นรับทราบ วันนั้นดิฉันอ่านไปหลายรอบเลยคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 2.6 คุณหมอได้บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าปัญหาไม่ได้หาย 100 
% มันต้องมีการเฝ้า ระวัง ป้องกัน จะดีกว่า

.


Romrath Wonghong ตอบคำถาม 2.7 ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์เฉพาะทาง มีข้อมุลจริงๆ มีคนไข้จริงที่รักษาได้เจอได้คุย มีรีวิว มีบทสัมภาษณ์ได้อ่าน อันเนี่ยคะจะดีที่สุด คลินิกในห้างยิ่งไม่ควรไปรักษาคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 993

.

================

.

คุณธันยาภัทร์  อายุ 48 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1912274542147250

.


( ^ )> ... วันพุธที่ 4 เม.ย. 61 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้มารักษาที่เรา ด้วยปัญหา “ฝ้า กับรอยด่างขาวจากการทายาฝ้าจากคลินิกผิวหนัง” เพราะได้เห็นผลการรักษา และพูดคุยกับคนไข้เก่าเราที่มารักษาแล้วปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ รอยด่างดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” แล้วปัญหา และสภาพหน้าดีขึ้นมาก จนคนอื่น ๆ ได้เห็น และจึงได้แนะนำกันมาเป็นทอด ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ … คือ คุณธันยาภัทร์ อายุ 48 ปี อาชีพช่างเสริมสวย มาจาก จ. จันทบุรี ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 61 ... โดยที่มารักษาที่เรา เพราะเห็นผลการรักษาบนหน้าคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มาจากจังหวัดสระแก้ว คือ คุณกชกร ที่มารักษาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ รอยด่างขาว-ด่างดำจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG” และตอนนี้สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และได้ดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล จนตอนนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว ยังคุมปัญหาได้ดีต่อเนื่องเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีหลุดการรักษาบ้าง คนไข้ก็ได้กลับมาใช้คอร์สเฝ้าระวังจนปัญหาดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วครับ
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ ผ่านการรักษาด้วย “การใช้ยาทาฝ้า” จากคลินิกผิวหนังแห่งหนึ่งมาหลายปี ผ่านการใช้เครื่องสำอางมามากมาย ใช้ครีมหน้าขาวที่โฆษณากันมากมาย จน มีภาวะ “หน้าบาง ฝ้าโยโย่แย่ลงเรื่อย ๆ หน้าแดงง่าย เป็นเส้นเลือดฝอยที่หน้า” … การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดูคนไข้ทั้งหมดของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่มีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษาให้ได้ผลจริงกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า และด่างขาวที่เกิดจากยาทาฝ้า ... ในอดีตเมื่อ 4 – 5 ปีที่แล้วคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ต่างจังหวัดกับแพทย์ผิวหนัง มียากิน ยาทา ทาอยู่หลายปี ฝ้าก็จางลง เลยหยุดการรักษา หลังจากนั้นมีเพื่อนแนะนำให้ครีมทั่วไป ทาอยู่เป็นปี ฝ้าจางลง เลยหยุดใช้ แล้วหันมาใช้ครีมยื่ห้อหนึ่งอยู่หลายปี ฝ้าไม่หาย สุดท้ายใช้ครีมอีกยี่ห้อหนึ่ง เมื่อประมาณกลางปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาคนไข้ท่านนี้ใช้แต่ยาทาในการรักษาฝ้า จึงมีผลเคียงข้างให้ปัจจุบันมีด่างขาวด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันยาภัทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือคุณกชกรนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณธันยาภัทร์ฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คุณกชกรบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณธันยาภัทร์ได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคุณกชกรทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “ฝ้า ด่างขาว และด่างดำ จากการทำเลเซอร์ QS NdYAG” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าคุณกชกร และรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลอกบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่รักษามาแล้วที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธันยาภัทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณธันยาภัทร์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ด่างขาวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธันยาภัทร์เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง (1.) แบบที่คลินิกจรัลการแพทย์ทำ คือ แบบรักษาหน้าให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นฝ้า และด่างขาวตั้งแต่แรกไปเลย” หรือ (2.) รอให้มีปัญหาฝ้า รอยดำ หรือมีผลข้างเคียงของการรักษามามาก ๆ แล้วค่อยตามรักษที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณธันยาภัทร์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้ากระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยดำ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … พอทายาฝ้าแล้วฝ้าดีขึ้นบ้าง หยุดยาทากี่วัน ฝ้าถึงโยโย่แย่ลง และทุกครั้งที่หยุดยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้น ฝ้าสามารถแย่ลงกว่าก่อนรักษาได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ หลังหยุดแล้ว อาการพวกน้ายขาดไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธันยาภัทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธันยาภัทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ ด่างขาวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.


ขอขอบคุณคุณธันยาภัทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************************คำตอบ****************************


ไข่ดาว ลูกรัก 1ตรงคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2ดีขึ้นมากเกือบไม้รู้ว่าเคนเป็นฝ้ามาก่อน

.


ไข่ดาว ลูกรัก 3เห็นจากคุณกรชกรตั้งแต่เริ่มการรักษาหน้าดีขึ้น

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.1เริ่มเป็นมาทั้งหมด5ปีคะพอใช่ครีมก็หายไประยะหนึ่งพอหยุดใช่ก็กลับมาเป็นอีกเริ่มขยายใหญ่ขึ้นจนเยอะมากคิดว่ารักษาตอนเป็นน้อนๆดีกว่าคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.2เอาแบบวิธีแรกแล้วค่อยรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.3ตอนแรกก็ดีคะแต่พอหยุดก็กลับมาเป็นอีกแล้วแย่กว่าเดิมคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.4 3แห่งคะก็เลเซ้อแล้วก็ให้ยาทาก็หยุดประมาณไม่ถึงสองอาทิตย์นฝหน้าก็เริ่มแย่ขึ้นคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.5เห็นผลช่วงแรก พอยังไม่หมดกระปุกก็เริ่มไม่เห็นผลพอหยุดใช่ก็กลับมาเป็นอีก

.


ไข่ดาว ลูกรัก 1.6ก็ใช่คนมารีวิวว่าใช่แล้วหายแล้วก็มีเพื่อนมาบอกต่อว่าใช่แล้วหาย

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2.1บอกคะ100%คะเพราะคุณหมออะธืบายว่าการรักษาของแต่ละคนใช่ระยะเวลาไม่เหมือนกันแล้วคุณหมอยังอะธิบายการเกิดฝ้าให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2.2ทางคลินิกไม่ได้บังคับให้เลือกเอาตามความสมัครใจของตัวเราเองคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2.3อธิบายให้เข้าใจตั้งแต่วันแรกเลยคะและให้มีวินัยการรับการรักษาคะ

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2.4ไม่ได้หลอกคะแต่อธิบายว่าการป้องกันน่าให้ดีขึ้น

.


ไข่ดาว ลูกรัก 2.5อยากให้เลือกแพทย์ผิวหนังที่รักษาจริงแล้วได้ผลจริงมีคนรู้จักมารักษาแล้วได้ผลจริงคะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 992

.

================

.

คุณชวนชม  อายุ 50 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1911116312263073

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 3 เม.ย. 61 ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น เลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ซื้อครีมทั้งดัง ๆ แพง ๆ ใช้มามากมาย แถมมีแอบไปใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกร่อ Internet กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษา หรือใช้ครีมไปมา แทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวที่มี Steroid จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ เรื้อรังกันเป็นสิบ ๆ ปี ที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ และคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนได้ … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า ก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่เคยรักษาหลุมสิว เมื่อ 5 – 6 ปีที่แล้ว ด้วยการเลเซอร์ไม่แผล ที่คลินิกแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ หลังจากนั้นก็มารักษาที่คลินิกชื่อดัง โดยทำทรีทเมนท์ไปหลายคอร์ส จนเมื่อ 3 – 4 ปีที่ผ่านมา คนไข้ซื้อครีมรักษาฝ้า ครีมหน้าขาวมาทาเองจนถึงปัจจุบัน จนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังนาน 3 ปี กระ และมีอาการหน้าแดงง่าย จากผลข้างเคียงของยาทาฝ้า คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก ป้ายโฆษณาคลินิก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชวนชม อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชวนชม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณชวนชมช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว และฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาสิว และฝ้า กระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชวนชมอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณชวนชมคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณชวนชมคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ชีวิตนี้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย กระ ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ หรือตามที่หน้าม้ารีวิวกันครึกโครมจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง ตลอด 10 กว่าปีนี้ รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … มีคนไทยอีกมากมายที่ไปใช้ครีมทาฝ้าโดยบังเอิญหรือตั้งใจ แบบที่คล้ายๆ คุณชวนชมใช้มานั้น พอใช้จริง ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? และมีความปลอดภัยตามที่โฆษณาหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และคุณชวนชมได้มาจากแหล่งไหน ลองเตือนท่านผู้อ่านดู และเขาใช้คำโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหนถึงดึงดูดใจให้เราใช้บ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การได้อ่านคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากที่ได้มาดูข้อมูล และรูปที่คลินิกที่มากกว่าในเวบ และ FB ของคลินิก เสียดายไหมครับ ที่น่าจะมารักษากับเราให้ไวกว่านี้ ตอนปัญหาน้อยกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชวนชมอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชวนชมไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณชวนชมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


Chom Insornjai ขอตอบโดยรวม 
ก่อนรับการรักษาคุณหมอได้บอกรายละเอียด ค่ารักษาที่เหมาะสมกับสภาพหน้า ได้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลัง ซึ่งแปลกจากที่อื่นๆ เลยทำให้เราเข้าใจง่าย ซึ่งไม่ได้บังคับให้เราลงคอร์สที่แพงจนเกินไป ลงตามกำลังทีเรามี คุณหมอไม่เคยบอกว่าจะหาย100% แต่จะดีขึ้น หลังจากนั้นต้องดูแลเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก ขอให้คะแนน90%คะ
ท้ายสุดนี้อยากจะฝากถึงทุกๆท่านที่กำลังเป็นฝ้าหรือเป็นมานานแล้ว อย่าหลงเชื่อโฆษณา หรือสื่อต่างๆ ที่ว่าดี รีวิวสวยๆทุกอย่างที่เห็นมันคือ...ภาพลวงตา

.


Chom Insornjai สิว หลุมสิวเป็นมาประมาณ20กว่าปีช่วงหลังๆเริ่มมีฝ้าแถมมาด้วย จากการที่เราซื้อครีมมาใช้เองช่วงที่ใช้ครีมหน้าขาวฝ้ามาเร็วมากดีๆแย่ๆทางที่ดีอย่าซื้อครีมมาทาเองแนะนำหาหมอให้เร็วที่สุดอย่าปล่อยไว้จนรักษายากไม่งั้นมันจะอยู่คู่กับหน้าเราไปจนตายไป

.


Chom Insornjai ซื้อครีมมาใช้เอง20กว่าปีดีมากตอนใช้ทีแรกหน้าขาวใสพอนานๆไปเริ่มมีฝ้าแถมมาสุดยอดมาก เสียดายที่เจอคุณหมอช้าไป

.


Chom Insornjai
 ควรจะรักษาให้เร็วไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน ด้วยแพทย์ที่เก่งและมีประสบการณ์สูง ถ้าทิ้งไว้มันจะเป็นปัญหาระยะยาวที่รักษาเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักจบ

.


Chom Insornjai ครีมหน้าขาวใช้ครั้งแรกแหมมมม..มันใช่เลยสวย ใส หน้าขาวชอบเลย แต่!!! พอนานๆไปนรกชัดๆบ้างก็บอกว่าของเขาดีลูกค้าทางบ้านใช้แล้วได้ผลการันตีมาเองเลย ครีมจากlnternetน่ากลัวสุดๆ

.


Chom Insornjai รักษาหน้ามาทั้งหมด5แห่ง รักษาหลุมสิว หน้าใสทำเลเซอร์นับครั้งไม่ถ้วน ผลที่ได้หลังทำหน้าดีมาก อย่างที่เขาโฆษณาไว้เลย บอกเราว่าทำแล้วดีอย่างโน้นอย่างนี้เราก็หลงเชื่อเลยซื้อคอร์สเยอะเลย

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 991

.

================

.

คุณปภาวี อายุ 38 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1909621522412552

.

^ )> ... วันจันทร์ที่ 2 เม.ย. 61 นี้ ... ยังมีคนไทยมากมายรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่อาจจะเคยรักษาหน้ามาจาสถานพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 10 แห่ง ทั้งคลินิกชื่อดัง ทั้งโรงพยาบาลที่มีภาพลักษณ์ดี รวมถึงทั้งแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไหนว่าดีว่าเก่งว่าดังไปรักษามาหมด แต่ปัญหากลับค่อย ๆ แย่ลง ... จรัลการแพทย์รับคนไข้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาจนแทบหมดหวังในชีวิตนี้ จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ก็มักจะบอกบุญแนะนำคนไข้ใหม่มารักษาที่เรา อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่คนไข้เก่าที่มารักษา “ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รูขุมขน” จนดีขึ้นมาก ๆ ทุกเรื่อง พอตนไข้ใหม่ท่านนี้ เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบมหัศจรรย์ในเวลาไม่นาน จึงได้ตามมารักษากับเรา
.


วันนี้มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณปภาวี อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง รอยด่างดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG กระ สิว รอยสิว” … ก่อนหน้านี้รักษาหน้ามาประมาณ 10 ที่ โดย 2 คลินิกล่าสุด ไปรักษาฝ้าด้วยการเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล ทำไป 4 – 5 ครั้ง เป็นรอยคล้ำ และเริ่มมีด่างขาว จนล่าสุดไปรักษาที่คลินิกแพทย์ผิวหนังอีกแห่งหนึ่ง ด้วยเลเซอร์ไม่แผล เป็นคอร์ส 10 ครั้ง ทำไป 4 - 5 ครั้ง ทำทรีทเมนท์ และมียากิน ยาทา ด้วย ผลการรักษาคือ รอยดำ-ฝ้าเข้มขึ้น ปัญหาแย่ลง เลยหยุดการรักษา ... คนไข้มาเริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2561 … โดยมีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือ คุณณภัทร ที่รักษาปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานาน กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง และมีอาการหน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากการทายา ปัจจุบันหน้าดีขึ้นมากแล้ว ลดการรักษาอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่ครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้าน ๆ คน ที่มีปัญหารอยด่างดำหลังทำเลเซอร์แบบต่าง ๆ โดยเฉพาะที่มารักษากับเรามากขึ้นในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ คือ รอยด่างดำ-ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ และมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ... ฝ้า กระ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ยิ่งรักษาไปตามกระแส มีมากมายที่ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไทยที่โดนภาวะแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นตามกระแสแพทย์ที่สร้างภาพลักษณ์ดี ๆ หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่ได้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากแพทย์ หรือยาครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ
.


วันนี้มาฟังคนไข้ใหม่เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า แม้จะดูไม่แพง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็อออกมาแพงมากอยู่ดี
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภาวี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณณภัทรนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณปภาวีฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณปภาวีได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณณภัทรลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้สภาพหน้าโดยทั่วไป รวมถึงปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ยังมีฝ้า กระ สิว รอยสิวเหลืออยู่ หรือไม่ค่อยมีแล้วครับ ? … และโดยรวมแล้ว สภาพหน้าของคุณณภัทร เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงกระชับมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปเปรียบเทียบสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปภาวีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … การรักษาที่ไม่ดีพอ โดยสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ แม้เป็นแพทย์เก่งแค่ไหน ดังแค่ไหน ภาพลักษณืดีแค่ไหน ทำการตลาด-ปรโมชั่นดียังไง หน้าม้ารีวิวเลิศเลอแค่ไหน ท้ายที่สุดรักษามา 10 แห่งนั้น ลงเอยด้วยปัญหาต่าง ๆ ที่แย่ลงเรื่อย ๆ ทั้ง “รอยดำ-ฝ้าที่เข้มขึ้น รอยด่างดำ-ด่างขาวหล้งเลเซอร์ QS NdYAG ” จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ฝ้า กระ รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … เขาว่า สิว รอยแดง-รอยดำสิว ฝ้า กระ รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปภาวีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ฝ้า กระธรรมดาที่เพิ่งเริ่มเป็นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้ารักษาแบบเรื่อย ๆ แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น พอเราไม่รีบรักษาให้ดีที่สุดไปเลยตั้งแต่แรกนั้น ทำให้รอยสิว ฝ้า กระดี ๆ แย่ ๆ จนลามออก ดำขึ้น เรื้อรังระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอางที่เชียร์โดยแพทย์ดัง ๆ ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยดำต่าง ๆ หลุมสิว แผลเป็น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณา หน้าม้ารีวิวใน Interent เอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... ไปรักษาหน้ามา 10 แห่งแล้ว แต่ละที่สั่งจ่ายยากิน ยาทามาให้หรือไม่ และได้ยาทารอยดำ ยาทาฝ้าจากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์จริง เคยซื้อครีมหน้าขาวมาใช้มากน้อยแค่ไหน และพอใช้ครีมพวกนี้ หรือได้ยาทาหน้าขาว ยาทารอยสิว ยาทาฝ้าจากแพทย์มามาก ๆ ทำให้เกิดภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์เป็น ๆ หาย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมบำรุงที่ว่าดี ๆ แพง ๆ ที่ใช้มาตลอดชีวิตนั้น หมดค่าใช้จ่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไปประมาณเท่าไหร่ และ พวกนี้สามารถรักษาหน้าได้ผลจิงหรือปลอดภัย ไม่กระตุ้นสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... และจากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณปภาวีโดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... คุณปภาวีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดโดยแพทย์ที่เป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่เน้นจรรยาบรรณ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ เฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาต่าง ๆ โดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภาวีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มา รับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณปภาวีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปภาวีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปภาวีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************************คำตอบ****************************


ปภาวี สุริเย จริงๆ ก็เป็นคนซื้อครีมแพงแพงมาใช้นะคะที่เคาน์เตอร์แบรนด์

ถ้าเป็นเยอะๆไม่หายค่ะ
อาจดูจางๆ

ยิ่งครีมในเน็ตตอนแรกใสมากค่ะ
พอนานไปเจอแดด เข้มค่ะ ลามเยอะค่ะ
เหมือนติดในผิวหนังเรา
บอกแทบไม่ออก เหมือนรอยดำนั้นได้ฝังลงในผิวหนังที่หน้าเราไปแล้วค่ะ

จริงๆแล้วชีวิตก็ต้องโดนแดดหลีกเลี่ยงไม่ได้มันก็กลับมาเข้มขึ้นค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ส่วนมากไปแต่ละคลินิกก็จะให้พนักงานมาแนะนำพนักงานก็จะหน้าขาวใสธรรมดาพอเข้าไปก็เจอหมอเหมือนเพิ่งจบมาใหม่ใหม่ค่ะ

โดนดึงเข้าไปด้วยสื่อโฆษณาโดยดาราค่ะ
ตอนแรกก็คิดว่าเชื่อมั่นว่าดาราหน้าขาวใส
แต่พอไปหลายคลินิกเสียงเงินไปเยอะเลยเข้าใจว่าอาจจะไม่ได้มารักษาจริงอาจจะเป็นการโฆษณาค่ะ

เพราะไม่มีการรีวิวก่อนทำและหลังทำจากคนไข้จริงๆค่ะ

ก่อนรักษาเราเชื่อโฆษณาที่ติดไว้ค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ก็เคยไปยิงเลเซอร์ที่โรงพยาบาลดังก็ให้ยาทารอยดำมานะคะเลิกแรกก็ดูดีเหมือนฝ้าหายไปแต่เหมือนกับมาและเข้มกว่าเดิม

มีซื้อครีมตามในเน็ตมาทาตอนแรกหน้าใสและฝ้าเหมือนหายไปจากหน้าแต่พอไปเจอแดดฝ้ากลับยิ่งกระจายทั่วหน้า
และจุดด่างขาวก็ชัดเจนขึ้นค่ะ
และครีมทาหน้าขาวทำให้มีเส้นเลือดเล็กๆบนใบหน้าเยอะขึ้นค่ะ

สิวมากจากคนที่ไม่ค่อยเป็นสิวค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ตอนแรกก็เห็นหน้าของคุณณภัทรก็ทักว่าไปทำหน้าที่ไหนมาแล้วคุณณภัทรก็บอกว่าทำที่จรัญการแพทย์คุณณภัทรก็บอกว่าให้ดูหน้าเค้าก่อนว่าดีขึ้นไหมเราก็รู้สึกว่าทำไมทำมาแล้วอาจจะเหมือนคลินิกที่เราเคยไปแต่พอเวลาผ่านไปได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหน้าของคุณณภัทรดีขึ้นจึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษาที่จรัญการแพทย์ค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ข้อมูลที่ทางคลินิกให้ดูค่อนข้างที่จะเยอะอยากจะให้คะแนน 95 คะแนน

เป็นคอร์สที่สามารถเข้าใจได้ว่า
มีระยะเวลาที่กำหนดในการรักษาว่าจะดีขึ้น
ให้คนไข้ได้ตัดสินใจตามความเหมาะสมของตัวเองค่ะ ที่เป็น ฝ้า กระ สิว มาค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ได้เห็นหน้าคุณณภัทรดีขึ้นมาก
จากที่เป็นกระและจุดด่างดำหายไปก็ได้ทักว่าหน้าดีขึ้นคุณณภัทรก็บอกว่าเขาไปตากแดดก็ปกติไม่ดำกลับมาค่ะ
หน้าดูใสขึ้นไม่หน้าบางแบบที่เคยเห็นว่า
ยิงเลเซอร์แล้วดูหน้ามีความชุ่มชื่นมากขึ้นค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ก็เห็นว่าที่คลินิกมีรูปคนไข้จริงๆและรักษา
แล้วหน้าดีขึ้นจริงๆ
โทรมาและได้ข้อมูลที่อยากจะทราบก่อนจะเตรียมตัวมาที่คลินิกว่าต้องเตรียมตัวมาคุยรายละเอียด3- 4 ชั่วโมง
แตกต่างจากคลินิกอื่นค่ะ

.


ปภาวี สุริเย จริงๆก็อยากจะฝากถึงคนที่ไปรักษาหลายคลินิกแล้วไม่หายและเสียเงินเยอะ
ต้องลงคอร์สทำหน้าไปเรื่อยเรื่อยแทนที่จะดีขึ้นหน้ากลับยิ่งเละไป ฝ้าเข้มขึ้น 
เพราะเราเชื่อมั่นชื่อของคลินิกมากเกินไปและจ้างดารามาโฆษณา

อยากให้ตัดสินใจเลือกคลินิกที่มีคนไข้จริงๆให้ดูคนไข้ที่มารักษาแล้วได้ผลและหายจริงๆหลายหลายคนมีภาพให้ดูก่อนและหลังรักษาหายได้จริงๆ 

อย่าไปดูแค่ซื้อโฆษณาแต่ไม่มีคนไข้จริงๆว่าก่อนและหลังรักษา
อยากไปดูแค่รีวิวแค่ไม่กี่คนให้ดูเยอะเยอะว่า
คลีนิคที่ดังมีชื่อ 
รักษา คนไข้มามากมายต้องมีรีวิวให้ลูกค้าดูเยอะเยอะค่ะว่ามารักษาแล้วหายจริงหรือเปล่า
ค่อยตัดสินใจรักษา

อยากฝากให้ทุกท่าน 
ที่ไปรักษาคลีนิคอื่นแล้วไม่หาย 
เสียเงินเยอะ 
และยังได้หน้าพังกลับมา
จนรักษาไม่หาย 
ก่อนตัดสินใจรักษา 
ให้ดูดีว่าหมอ หรือคลีนิค มีผลงานรักษาหายได้จริงๆหรือเปล่าค่ะ

ที่นี่ มีรีวิวลูกค้า ก่อนและหลังรักษา 
ว่าผลออกมา ดีขึ้น ค่ะ

ขอบคุณหมอ ที่ให้ข้อมูลจริงๆในการรักษา ค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ตอนแรกก็ไปรักษาหน้าขาวใสเลย
ตามปกติค่ะไม่ได้มีปัญหาสภาพผิวหน้ามากมายเท่าไหร่ค่ะแต่พอเจ้าหน้าที่แนะนำให้ทำหน้าขาวใสควบคู่กับการยิงเลเซอร์หน้าค่อยค่อยบางและไปตากแดดและเป็นจุดเล็กๆเหมือนฝ้าเล็กๆขึ้นมาก่อนค่ะก็รู้สึกกังวลและก็ไปปรึกษา ทางคลีนิคก็แนะนำ ทำโน้นนัานนี้ควบคุม กันจะหายและจาง 
แต่ดีขึ้นแรกๆ ค่ะ พอนานไปออกแดด หน้าที่เป็นรอยดำ กว้างขึ้นๆ ทั้งฉีด ทั้งยิ่ง ทั้งทำหน้าใส แต่กลับยิ่งแย่ลง ค่ะ 
เริ่มไม่มั่นใจก็เปลี่ยนคลีนิคไปเรื่อยๆ 

พอยิงเลเซอร์บางทีก็รู้สึกว่าหน้าไม่เหมือนหมอไม่ชินกับเครื่องเลเซอร์

บางคลินิกก็ยิ่งเป็นตกสะเก็ดสีดำพอลอกออกก็เป็นจุดด่างขาวทำให้หน้ายิ่งเห็นและเห็นชัด
แล้วฝ้าก็เข้มขึ้นค่ะ 

หมอบอกเดี๋ยวก็หาย เริ่มเครียด
ก็เปลี่ยนที่ไปเรื่อยเปื่อยค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ได้เห็นรูปคนไข้ที่คุณหมอเปรียบเทียบเอาให้ดูก่อนรักษาและหลังรักษา
เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะเพราะไปแต่ละที่คลินิกที่อื่นที่เคยรักษาไม่มีรูปเปรียบเทียบแบบนี้ให้เราดูเลยมีแต่บอกว่าจะดีขึ้นรู้สึกมั่นใจได้คุยกับคุณหมอและได้เห็นคนไข้ที่รักษาไปแล้วมาคุยที่คลินิกคนไข้ที่รักษาหายและดีขึ้นก็บอกว่าจะดีขึ้นแน่นอนให้เชื่อใจคุณหมอค่ะรู้สึกว่าเรารักษาหน้ามาหลายที่ เสียงเงินมาก็เยอะรู้สึกว่ามีความหวังขึ้นมาค่ะแต่ละที่ที่ไปลงคอร์สไว้ก็ยังใช้ไม่หมดรู้สึกว่ายิ่งทำหน้าเละ มาที่จรัญการแพทย์ มีรูปก่อนรักษา 
ให้คนไข้ได้เห็นความแตกต่างจริงๆ
และแตกต่างที่คลีนิคอื่นไม่มีรูปเปรียบเทียบใก้ดูแบบนี้ ค่ะ ที่คลีนิค มีรูปคนไข้ให้ดูเยอะกว่าที่เพจค่ะ

.


ปภาวี สุริเย จริงๆรอยฝ้ากระสิวก็ต้องรักษาค่ะแต่ก็ต้องเลือกคลินิกที่มีรีวิวคนไข้แล้วหายจริงๆไม่ใช่เอาดาราหรือคนในคลินิกมาโฆษณาค่ะ

เพราะไม่ว่า ฝ้า กระ สิว
ไม่รักษา ก็จะยิ่งเป็นเยอะค่ะ

.


ปภาวี สุริเย ถ้าเลือกได้ก็อยากจะรักษาให้หายขาดเลยไม่ต้องมาเสียเวลาและเสียเงินโดนหลอกเสียเงินแล้วก็อยากจะให้หน้าหายจาก สิว ฝ้า กระไปเลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 990

.

================

.

คุณนนทัช อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 4 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1908213049220066

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 1 เมย. 61 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหายากมากบนหน้าจนดีขึ้น คนไข้ก็มักจะแนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาที่เราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ พอมารักษาก็ได้ผลดี ได้ผลไวจนน่าพอใจตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนแนะนำมา โดยคนไข้เก่าเราคือคุณอนงค์ ที่มารักษากับเรา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยทั่วหน้าจากการใช้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากคลินิกความงาม” จนปัญหาทุกอย่างดีมาก ปัจจุบันอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณนนทัช อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร มาเริ่มรักษาในวันที่ 4 มีค. 61 ด้วยปัญหา “ปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กน้อย” ตอนนี้ทำเลเซอร์แบบผสมผสานไป 1 ครั้ง ได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องครับ ... 
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนนทัช JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณอนงค์นั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณนนทัชฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณนนทัชได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณอนงค์ ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้สภาพหน้าโดยทั่วไป รวมถึงปัญหาฝ้า เส้นเลือดฝอยนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ยังมีฝ้าเหลืออยู่ หรือไม่ค่อยมีแล้วครับ ? … พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูลมกาแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนนทัชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณนนทัช นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากคุณอนงค์ หรือในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนนทัชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนนทัชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนนทัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************************คำตอบ***************************


Anong Prasongdai ตอบคำถามข้อ 1. แนะนำว่าหมอที่จรัลเก่งรักษาดี

ตอบคำถามข้อ 2. พอมาเห็นหน้าคุณอนงค์ คือมันดีขึ้นมากๆ เลยครับ

ตอบคำถามข้อ 1.1 ผมพึ่งเป็นสิวครับ เป็นตอนอายุ 23 ครับ เป็นแค่ไม่กี่เดือนก็มารักษาที่นี้ครับ

ตอบคำถามข้อ 1.2 รอยสิว รอยหลุมสิวไม่สามารถหายเองได้ การมีสิวใหม่ก็สามารถมีรอยใหม่ได้

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view