หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มิถุนายน ปี 61ตอนที่ 46 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มิถุนายน ปี 61ตอนที่ 46 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,041

.

================

.

 คุณอภิชาติ อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 -6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2028992177142152

.

( ^ )> ...วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... หลุมลึก และรอยดำที่เกิดจากอีสุกอีใสนั้น คนไทยส่วนใหญ่มักคิดว่าหายเองได้โดยธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติไม่ต้องรักษา แต่ในความจริงคนไทยหลายล้านคนที่ไม่ได้รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ นั้น เมื่อเวลาผ่านไปปัญหาเหล่านั้นกลับทิ้งหลุมแผลเป็นลึก และรอยดำไว้ตลอดชีวิต และแม้มารักษาตอนหลังก็ยากมาก ๆ ... 1 ในหน้าที่ของคลินิกจรัลการแพทย์ คือ ช่วยเหลือคนไข้จากทั่วประเทศ ที่ต้องการป้องกัน-รักษาปัญหาเฉียบพลันบนใบนหน้ามิให้เป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ 
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหาอีสุกอีใส และทิ้งรอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า และมีปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ กระ รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เป็นอีสุกอีใสได้ 3 อาทิตย์ ขึ้นมากแค่ที่หน้ากับศีรษะ และหน้าอกนิดหน่อย เคยรักษาอีสุกอีใสที่โรงพยาบาลเอกชนไหน แต่ไม่รับคำแนะนำเรื่อง การป้องกัน-รักษารอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า ได้ซื้อยาทาแผลเป็นมาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิชาติ อายุ 27 ปี อาชีพครู มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิชาติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นอีสุกอีใสใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่อาทิตย์แล้วครับ ? ... ตอนติดต่อมาที่คลินิกในช่วงแรก ๆ ได้รับคำแนะนำเรื่องการดูแลแผลอีสุกอีใสจากจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... สะเก็ดแผลของอีสุกอีมสอยู่ประมาณกี่วัน และหลุมลึก รอยดำที่เกิดจากการเป็นอีสุกอีใสนั้น เริ่มเป็นในวันที่เท่าไหร่ ? … รอยหลุมลึก และดำใหม่ ๆ พวกนี้ คุณอภิชาติคิดว่าจะหายไปเองหมด หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา ได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณอภิชาติคิดว่า พอมีปัญหาด้านผิวหนัง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ จะดีกว่าลองรักษาด้วยตนเอง หรือซื้อยามาใช้เอง แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ที่ซื้อยาทาเองนั้น ได้ผลจริงตามโฆษณาอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ถึงตอนนี้คุณอภิชาติคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาเฉียบพลันด้านผิวหนัง เช่น อีสุกอีใส ผื่นคัน สิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาที่จะอาจจะทำให้ไม่ได้ผล กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือFB จรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอภิชาติคิดว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอภิชาติได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอภิชาติคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาด้านผิวหนัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอภิชาติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Ajflammy Phadaeng ตอบคำถาม1.1 ระยะของการเป็นอิสุกอิใสคือประมาน 10-12 วันค่ะ ตอนแรกที่เป็นได้โทรปรึกษาคุณหมอเรื่องการดูแลแผล และ ปรึกษาเรื่องหลุมเพราะตอนนั้นพะวงกับหน้ามากกก คุณหมอแนะนำดีมากค่ะ ห้ามแคะ เกา ให้แผลตกสะเก็ดเอง แล้วพอหายดีจึงรีบมาหาคุณหมอที่คลินิกเลยค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบคำถามที่1.2 สะเก็ดอยู่ประมาณ8-9 วันค่ะ หลุมลึกและรอยเริ่มเป็นตั้งแต่หลังสะเก็ดหลุดเลยค่ะ ... ซึ่งจากที่ศึกษามารู้เลยว่าแผลพวกนี้หายเองยากมาก มันจะติดตัวเราไปตลอดโดยเฉพาะเป็นช่วงตอนโต เลยคิดว่ายังไงหลุมพวกนี้คงไม่มีทางหาย เลยไปรักษากับคุณหมอ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบคำถาม1.3 เพราะโรคทุกโรคย่อมต้องอาศัยที่มีประสบการณ์ โดยเฉพาะโรคแบบนี้ ...ส่วนยาที่ซื้อมาใช้เอง เป็นแค่ยาทาธรรมดา กว่าจะเห็นผลคงนาน หรืออาจจะไม่เห็นผลเลยย

.


Ajflammy Phadaeng ตอบตำถาม1.4 เห็นด้วยค่ะ ควรไปปรึกษาแพทย์ เราจะได้คำตอบและการดูแลรักษาที่แม่นและตรงจุดมากกว่า

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ 1.5 ภาพการรักษาเคสอื่นๆ รวมถึงข้อมูลบทความต่างๆที่คุณหมอเขียนค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng
 ตอบ 2.1 ทางคุณหมอบอกเงื่อนไขครบถ้วนค่ะ!!! ตั้งแต่เรื่องคอร์ส ค่าใช้จ่าย การรักษา ผลดี และ สิ่งที่จะเกิดตามมา .... สำหรับคะแนน ก็ 90 ไปเลยค่ะ ครบถ้วนสมบูรณ์ดี

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.2 การตัดสินใจเป็นผลมาจากตัวหนูทั้งสิ้น ไม่มีการบังคับใดๆเลยค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลที่ดี เราก็เป็นคนเลือกและตัดสินใจด้วยตัวเอง ค่าใช้จ่ายก็เป็นไปตามที่ทางคุณหมอแจ้ง ไม่มีอะไรผิดไปจากที่แจ้งไว้

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ 2.3 รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ อธิบายครบถ้วนค่ะ ตั้งแต่วันแรกก..มีข้อสงสัยก็ถามได้ตลอด ก่อนเริ่มก็คุยทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องระเบียบการดูแลแผล เพราะ การดูแลของแต่ละคนมีผลต่อผลรักษามากกค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.4 ทางคุณหมอแจ้งเรื่องของผลรักษาทั้งหมดตามที่ได้กล่าวไว้ ซึ่งปัญหาทุกอย่างที่เกิดกับเราจะหายไม่หาย

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.5 การเลือกคลินิกอาจจะต้องดูเคสของการรักษาเป็นที่ตั้ง เราไม่ควรยึดชื่อแบรนด์ หรือ การตลาดที่ดูดีได้ เพราะสิ่งเรานั้นเป็นเพียงโฆษณาที่เชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ทางที่ดีควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,040

.

================

.

 คุณคทาทิพย์ คุณเพ็ญพิชา และคุณมิรา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 -6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2030563636985006

.

( ^ V ^ ) … สัมภาษณ์สุดพิเศษเฉพาะกิจ Multiple Interview for Mini Inspriration สำหรับ เรื่อง “ผลการรักษา *หลุมแผลเป็น* ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ที่สามารถรักษาแผลหลุมแบบต่าง ๆ ให้ได้ผลดีขึ้นไว เช่น 70-90 กว่า % สำหรับคนไข้ใหม่ทั้ง 3 ท่าน ที่มาเริ่มรักษาในช่วง 1-3 เดือนที่ผ่านมา และบังเอิญเมื่อวาน เรานัดทั้ง 3 ท่านมารักษา เลยให้มาคุยกันพร้อมหน้า และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เลยนัดสัมภาษณ์เรื่องได้ผลในโพสต์เดียวกันในวันนี้ครับ
.


... การรักษาหลุมแผลบุ๋มแบบต่าง ๆ หลุมแผลเป็นให้ได้ผลไวมาก หรือดีขึ้นมากนั้น ไม่ว่าจากอะไรก็ตาม เช่น หลุมที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ หลุมจากการแต้มน้ำกรด หลุมจากอีสุกอีใส หรือหลุมสิว สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ที่เน้นได้ผล-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์ … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง ไม่ใช่ดูที่ราคา และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด
.


ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ทั้ง 3 ท่าน คือ คุณคทาทิพย์ คุณเพ็ญพิชา และคุณมิราที่ได้ช่วยมากันนำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายน้ำกรด TCA จาก Internet และประสบการณ์ที่มารักษาหลุมที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางอออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยูจริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย
.


ตอนท้ายโพสต์ จะมี Links บทสัมภาษณ์เรื่องได้ผลอีก 2 ท่านที่เพิ่งสัมภาษณ์ไปไม่กี่วันมานี้ คือ คุณณิชชภัทรที่มารักษาเรื่อง “หลุมแผลบุ๋ม-รอยแดง-แผลนูนจากเลเซอร์ CO2-สิวหินที่เหลืออยู่จากคลินิกอื่น-ริ้วรอย-รูขุมขน” และคุณปรัชญา ที่มารักษาหลุมสิว สิวหินใต้ตาที่ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว และเพิ่งจะสัมภาษณ์วันที่ 19 มิถุนายนให้ตามไปอ่านกันด้วยครับ
.


…………………………………………………………………………………………
.


คนไข้ใหม่เราที่จะสัมภาษณ์แบบ Mini Interview 3 ท่านนี้ คือ 
.


… (1.) ... คุณคทาทิพย์ ... มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “หลุมแผลบุ๋ม-รอยแดง-รอยคล้ำจากการทำเลเซอร์ CO2 มาจากคลินิกอื่น และยังมีกระ กระเนื้อ หินก้อนเล็กฝังใต้ผิวหนัง” เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561... หลังรักษา “ก้อนหินที่อยู่ใต้ผิว” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดง-หลุมใหม่บ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ไปแล้ว สภาพหลุมแผลบุ๋มจากการทำเลเซอร์ CO2 มาจากคลินิกอื่น และคลินิกเรานั้น ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 90 กว่า % เหลือเพียงรอยแดงเล็กน้อยเท่านั้น 
.


เราได้สัมภาษณ์คุณคทาทิพย์ เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย และได้ผลไปเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2020003254707711
.


… (2.) ... คุณเพ็ญพิชชา ... มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “สิวหินบรเวณหัวใต้ สันจมูก2 ข้าง” เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561... หลังรักษา “สิวหิน” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดง-หลุมใหม่บ้าง ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 4 ไปแล้ว สภาพ “สิวหิน” ดีขึ้นประมาณ 80 % ขึ้นไป “รอยแดง-หลุมใหม่จากการทำเลเซอร์ที่คลินิกเรา” นั้น ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 70 % เหลือเพียงรอยตื้น ๆ เล็กน้อยเท่านั้น

เราได้สัมภาษณ์คุณเพ็ญพิชชา เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1919162194791818
.


… (3.) ... คุณมิรา ... มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “หลุมแผลลึก-รอยแดง-รอยคล้ำจากการแต้มน้ำกรด TCA ที่ซื้อจาก Internet เพื่อรักษาหลุมเก่า ๆ แต่กลับเป็นหลุมแย่ลงกว่าเดิม” เมื่อวันที่12 มิถุนายน 2561... หลังรักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว “หลุมแผลลึกจาก TCA” ดีขึ้นประมาณ 70 % เหลือเพียงรอยแดง
.


เราได้สัมภาษณ์คุณมิรา เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2013797945328242
.


…………………………………………………………………………………………
.


นอกจากนี้ ยังมีบทสัมภาษณ์พิเศษอีก 2 ท่าน ที่ได้สัมภาษณ์เรื่อง ได้ผลไปแล้ว รวมเป็น 5 ท่าน คือ 
.


… (4.) ... ผลการรักษาปัญหา “เลเซอร์รักษาหลุมแผลเป็นจาก CO2 จากคลินิกอื่น” คือ คุณณิชาภัทร ที่ตอนนี้ “หลุมแผลบุ๋ม-รอยแดง-แผลนูน-สิวหินที่เหลืออยู่-ริ้วรอย-รูขุมขน” ดีขึ้น 90 กว่าจนเกือบ 100 % และได้ลดการรักษามาแล้ว แต่สภาพทุกอย่างยังดีมากอยู่ ... ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ที่ได้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2019919218049448
.


… (5.) ... คนไข้หลุมสิว สิวหินใต้ตาที่ตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คือ คุณปรัชญาที่สัมภาษณ์เรื่อง ได้ผลไปวันที่ 19 มิถุนายน 2561 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2015358025172234
.


…………………………………………………………………………………………
.


**** คำถามพิเศษ **** .... ที่จะถามพร้อมกันทั้ง 3 ท่าน พร้อมกันหมด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นความรู้คอยเตือนภัย เป็นความหวังให้กับผู้ที่รอคอยการรักษาหน้าให้ได้ผล ปลอดภัย ไม่เป็นแผลเป็น และผู้ที่เป็นแผลหลุมมาแล้วจากกรณีต่าง ๆ ให้รู้ว่า ยังมีคอร์สเลเซอรที่ได้ผลดี ได้ผลไวชัดเจน ปลอดภัย ได้ผลกับคนไข้ทุกคนแม้จะปัญหาต่างกัน
.


( - คำถามพิเศษที่ 1 - ) ....... ถึงตอนนี้ทั้ง 3 ท่านได้ทำเลเซอร์ที่เรามาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว หลุมแผลเป็นบุ๋มจากเลเซอร์ หรือน้ำกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …….

.


( - คำถามพิเศษที่ 2 - ) ....... เลเซอร์ที่เราทำนั้น แม้อาจะมีรอยแดงใหม่บ้าง หลุมใหม่บ้างนั้น ในความจริงแล้วนั้น ได้ทำให้หน้าแต่ละท่านแย่ลงหรือไม่ ท้ายที่สุดหลุมใหม่ ๆ นั้นดีขึ้นได้ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? …….

.


( - คำถามพิเศษที่ 3 - ) ....... ถึงตอนนี้ ที่มีคนบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง หน้าพัง ออกแดดไม่ได้ จะดำ จะเป็นฝ้า ในความเป็นจริงของเราแล้วนั้น ทั้ง 3 ท่านได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์แล้ว เราได้ห้ามออกแดด ห้ามไปทำงาน หรือให้ไปทำงานได้ตามปกติ แล้วหน้าพัง หน้าบางหรือไม่ อย่างไรบ้าง สรุปแล้วถึงตอนนี้ ทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ของเรายังปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ต้องขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านสำหรับความรู้ที่อาจจะช่วยคนไทยนับล้านคนในอนาคตได้ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************


Maee Ppcha ตอบคำถามพิเศษที่1
เคสของเพ็ญพิชชา รักษาสิวหินบริเวณเปลือกตาและสันจมูกสองข้างด้วยวิธีแบบเลเซอผสมผสาน ตอนนี้ได้ทำการรักษาด้วยเลเซอเป็นครั้งที่4 ปัญหาสิวหินดีขึ้นถึง85% เหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตอนนี้อยู่ในช่วงการเก็บรายละเอียดสิวหินและดูแลแผลหลุมที่เกิดจากการทำเลเซอร์ในครั้งที่สอง ซึ่งตอนนี้แผลหลุมดีขึ้นประมาณ70-80%แล้วค่ะ
.


ตอบคำถามพิเศษที่2
รอยแดงและแผลหลุมที่เกิดจากการรักษาด้วยเเซอร์นั้นค่อยๆดีขึ้นภายในสองสัปดาห์หลังจากการทำเลเซอร์ในแต่ละครั้ง โดยรวมแล้วแผลดังกล่าวไม่ได้ทำให้หน้าแย่ลงจนรับไม่ได้เพราะสิวหินที่รักษาและแผลหลุมมีสภาพดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ
.


ตอบคำถามพิเศษที่3
จากการเข้ารับการรักษาด้วยเลเซอร์กับทางคลีนิกคุณหมอไม่เคยห้ามไม่ให้ออกแดดเลยค่ะ เนื่องจากกิจวัตรประจำวันต้องมีการเดินทางเป็นประจำอยู่แล้ว อาจมีบ้างที่มีการแสบบริเวณใต้ตาและคุณหมอได้แนะนำให้ทาครีมบำรุงเพื่อลดอาการผิวหน้าแห้งผลคืออาการแสบใต้ตาน้อยลง นั่นแปลว่าอาการแสบเคลืองไม่ได้เกิดจากการทำเลเซอร์แต่อย่างใด เพียงแต่เราไม่ได้บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นพอเท่านั้น รวมถึงระหว่างการรักษาคนไข้ต้องมีวินัยในการทานและทายาตามที่หมอสั่งจ่าย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น รวมๆแล้วจนถึงตอนนี้ตัวคนไข้ยังไม่ได้รับอันตรายใดใดจากทุกการรักษาของทางคลินิกค่ะ

.


Mira Mira (ตอบคำถามพิเศษที่1 )
สวัสดีคะ ..ในเคสของมิรา ที่แต้มน้ำกรด #TCA แล้วเป็นหลุมลึก ประมาน4-5จุด มิราทำเลเซอร์ 2ตัวพร้อมกันคะ ทำไปได้2อาทิตย์ หลุมที่ลึก ตอนนี้ ตื้นขึ้นมากๆ เกือบจะใกล้เป็นปกติ มิราคิดว่า มันดีขึ้นจิงๆ70% แค่ 1ครั้ง และใช้เวลาแค่2อาทิตย์ มันมหัศจรรย์มากๆ บอกใครคงไม่เชื่อคะ แต่เรารักษาเองจิง เห็นพี่ๆน้องๆที่มารักษา เขาดีขึ้นจิงๆคะ จิงๆทำใจว่าต้องใช้เวลารักษาประมาน3-4เดือนคะ แต่ผลมันเกินคาดมากๆ เพราะเราก็ทำตามวินัยที่หมอบอกทุกอย่าง อย่างเคร่งครัด.. ตอนนี้หายเครียดแล้วคะ ดีใจมากๆคะ

.


Mira Mira (ตอบคำถามพิเศษที่2)
เคสของมิรา...ตอนที่ทำเลเซอร์ ทำใจไว้แล้วคะว่า มันต้องเป็นหลุมอีกแน่ๆคะ แต่เพื่อให้เนื้อเกิดใหม่ และเต็มหลุม ต้องยอมคะ... หมอเขามีเทคนิคที่ไม่เหมือนใครจิงๆคะ ตอนนี้เนื้อในหลุมจะเต็มแล้ว ใช้เวลาแค่2อาทิตย์ ดีขึ้นมากคะ

.


Mira Mira (ตอบคำถามพิเศษที่3)
เคสของมิรา...หมอไม่ได้ห้าม ออกแดด หรือห้ามไปทำงานคะ ส่วนตัวของมิรา คือเราต้องรุ้ตัวเองคะ ว่าเราต้องดูแลตัวเอง มีวินัย ในการรักษา สิ่งที่ทำร้ายผิว เราควรเลี่ยงคะ มิราไปทำงานปกติคะ ก็งดการแต่งหน้า งดใ้ช้พวกครีมหน้าขาวไปเลยคะ ตอนนี้ผิวหน้าเริ่มแข็งแรงขึ้น เพราะเราไปใช้ครีมหน้าขาวทำให้หน้าบาง ฝ้าก็หายแล้วคะ จางลงเยอะมาก ยาทายาทาน เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ปลอดภัยนะคะ ไม่มีผลเสียเลยคะ มีแต่ผลดี ทำให้ผิวหน้า กลับมาดีอีกครั้ง ไม่แต่งหน้า ทาแค่กันแดด หน้าก็ใสปิ๊ง จากที่เมื่อก่อน ลองพื้นซะหนา ประหยัดรองพื้นไปอีกคะ ..ขอบคุณคะที่ให้มิราออกมาให้ความรู้และประสบการณ์ เข้าใจเลยคะว่า เวลาคนหน้าพัง เครียดแค่ไหน..โชคดีมากเลยคะที่ได้เจอคลินิกนี้คะ

.


Dao Katatip ตอบคำถามพิเศษที่ 1 (เคสของคธาทิพย์) : ได้ทำเลเซอร์มา 3 ครั้งแล้ว โดยทำเลเซอร์เอาหินออกจากหน้าตอนทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 เกิดแผลหลุมขึ้น ซึ่งขณะนี้แผลหลุมดีขึ้น 90% (5 สัปดาห์หลังเลเซอร์) ส่วนหลุมเก่าที่กำลังรักษาอยู่บางหลุมแผลตื้น 100% เหลือแต่รอยแดง ส่วนที่เหลือดีขึ้น 70-80%

.


Dao Katatip ตอบคำถามพิเศษที่ 2 (เคสของคธาทิพย์): หลุมใหม่ที่เกิดขึ้น ดีขึ้นหลังทำทรีทเมนท์ 1 สัปดาห์ (3 สัปดาห์หลังทำเลเซอร์เอาหินออก)

.


Dao Katatip ตอบคำถามพิเศษที่ 3 (เคสของคธาทิพย์): คุณหมอไม่ได้ห้ามออกแดด หรือห้ามทำกิจกรรมใดๆหลังเลเซอร์ เราสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ส่วนการทำเลเซอร์ รวมถึงยาทา ยากิน ทรีทเมนท์ ของคลินิก ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เกิดขึ้น ผิวหน้าโดยรวมดูดีและใสขึ้นค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,039

.

================

.

 คุณอภิชาติ อายุ 27 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 -6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2028992177142152

.

( ^ )> ...วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... หลุมลึก และรอยดำที่เกิดจากอีสุกอีใสนั้น คนไทยส่วนใหญ่มักคิดว่าหายเองได้โดยธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติไม่ต้องรักษา แต่ในความจริงคนไทยหลายล้านคนที่ไม่ได้รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ นั้น เมื่อเวลาผ่านไปปัญหาเหล่านั้นกลับทิ้งหลุมแผลเป็นลึก และรอยดำไว้ตลอดชีวิต และแม้มารักษาตอนหลังก็ยากมาก ๆ ... 1 ในหน้าที่ของคลินิกจรัลการแพทย์ คือ ช่วยเหลือคนไข้จากทั่วประเทศ ที่ต้องการป้องกัน-รักษาปัญหาเฉียบพลันบนใบนหน้ามิให้เป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ 
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหาอีสุกอีใส และทิ้งรอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า และมีปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ กระ รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เป็นอีสุกอีใสได้ 3 อาทิตย์ ขึ้นมากแค่ที่หน้ากับศีรษะ และหน้าอกนิดหน่อย เคยรักษาอีสุกอีใสที่โรงพยาบาลเอกชนไหน แต่ไม่รับคำแนะนำเรื่อง การป้องกัน-รักษารอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า ได้ซื้อยาทาแผลเป็นมาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิชาติ อายุ 27 ปี อาชีพครู มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิชาติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นอีสุกอีใสใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่อาทิตย์แล้วครับ ? ... ตอนติดต่อมาที่คลินิกในช่วงแรก ๆ ได้รับคำแนะนำเรื่องการดูแลแผลอีสุกอีใสจากจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... สะเก็ดแผลของอีสุกอีมสอยู่ประมาณกี่วัน และหลุมลึก รอยดำที่เกิดจากการเป็นอีสุกอีใสนั้น เริ่มเป็นในวันที่เท่าไหร่ ? … รอยหลุมลึก และดำใหม่ ๆ พวกนี้ คุณอภิชาติคิดว่าจะหายไปเองหมด หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา ได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณอภิชาติคิดว่า พอมีปัญหาด้านผิวหนัง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ จะดีกว่าลองรักษาด้วยตนเอง หรือซื้อยามาใช้เอง แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ที่ซื้อยาทาเองนั้น ได้ผลจริงตามโฆษณาอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ถึงตอนนี้คุณอภิชาติคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาเฉียบพลันด้านผิวหนัง เช่น อีสุกอีใส ผื่นคัน สิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาที่จะอาจจะทำให้ไม่ได้ผล กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือFB จรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอภิชาติคิดว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอภิชาติได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอภิชาติคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาด้านผิวหนัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอภิชาติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Ajflammy Phadaeng ตอบคำถาม1.1 ระยะของการเป็นอิสุกอิใสคือประมาน 10-12 วันค่ะ ตอนแรกที่เป็นได้โทรปรึกษาคุณหมอเรื่องการดูแลแผล และ ปรึกษาเรื่องหลุมเพราะตอนนั้นพะวงกับหน้ามากกก คุณหมอแนะนำดีมากค่ะ ห้ามแคะ เกา ให้แผลตกสะเก็ดเอง แล้วพอหายดีจึงรีบมาหาคุณหมอที่คลินิกเลยค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบคำถามที่1.2 สะเก็ดอยู่ประมาณ8-9 วันค่ะ หลุมลึกและรอยเริ่มเป็นตั้งแต่หลังสะเก็ดหลุดเลยค่ะ ... ซึ่งจากที่ศึกษามารู้เลยว่าแผลพวกนี้หายเองยากมาก มันจะติดตัวเราไปตลอดโดยเฉพาะเป็นช่วงตอนโต เลยคิดว่ายังไงหลุมพวกนี้คงไม่มีทางหาย เลยไปรักษากับคุณหมอ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบคำถาม1.3 เพราะโรคทุกโรคย่อมต้องอาศัยที่มีประสบการณ์ โดยเฉพาะโรคแบบนี้ ...ส่วนยาที่ซื้อมาใช้เอง เป็นแค่ยาทาธรรมดา กว่าจะเห็นผลคงนาน หรืออาจจะไม่เห็นผลเลยย

.


Ajflammy Phadaeng ตอบตำถาม1.4 เห็นด้วยค่ะ ควรไปปรึกษาแพทย์ เราจะได้คำตอบและการดูแลรักษาที่แม่นและตรงจุดมากกว่า

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ 1.5 ภาพการรักษาเคสอื่นๆ รวมถึงข้อมูลบทความต่างๆที่คุณหมอเขียนค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng
 ตอบ 2.1 ทางคุณหมอบอกเงื่อนไขครบถ้วนค่ะ!!! ตั้งแต่เรื่องคอร์ส ค่าใช้จ่าย การรักษา ผลดี และ สิ่งที่จะเกิดตามมา .... สำหรับคะแนน ก็ 90 ไปเลยค่ะ ครบถ้วนสมบูรณ์ดี

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.2 การตัดสินใจเป็นผลมาจากตัวหนูทั้งสิ้น ไม่มีการบังคับใดๆเลยค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลที่ดี เราก็เป็นคนเลือกและตัดสินใจด้วยตัวเอง ค่าใช้จ่ายก็เป็นไปตามที่ทางคุณหมอแจ้ง ไม่มีอะไรผิดไปจากที่แจ้งไว้

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ 2.3 รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ อธิบายครบถ้วนค่ะ ตั้งแต่วันแรกก..มีข้อสงสัยก็ถามได้ตลอด ก่อนเริ่มก็คุยทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องระเบียบการดูแลแผล เพราะ การดูแลของแต่ละคนมีผลต่อผลรักษามากกค่ะ

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.4 ทางคุณหมอแจ้งเรื่องของผลรักษาทั้งหมดตามที่ได้กล่าวไว้ ซึ่งปัญหาทุกอย่างที่เกิดกับเราจะหายไม่หาย

.


Ajflammy Phadaeng ตอบ2.5 การเลือกคลินิกอาจจะต้องดูเคสของการรักษาเป็นที่ตั้ง เราไม่ควรยึดชื่อแบรนด์ หรือ การตลาดที่ดูดีได้ เพราะสิ่งเรานั้นเป็นเพียงโฆษณาที่เชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ทางที่ดีควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,038

.

================

.

 คุณณิชชภัทร  อายุ 41 ปี มาจาก กำแพงเพชร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21- 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2019919218049448

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2561 ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกำแพงเพชรครับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจจัรลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยแดงคล้ำ และหลุมหลังทำเลเซอร์ CO2 เพื่อรักษาสิวหิน และรักษาสิวหิน รูขุมขนที่เหลืออยู่” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


คุณณิชชภัทรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผลกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1846706072037431
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชชภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณิชชภัทรมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยแดงคล้ำ-หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์ CO2 รักษาสิวหิน” ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาสิวหิน กระเนื้อที่คลินิกแรกทำเลเซอร์แล้วยังเหลืออยู่นั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ
.


คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณณิชชภัทรนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเราเมื่อปีที่แล้ว ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? ... คุณณิชชภัทรเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณณิชชภัทรได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” แล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ-หลุมหลังเลเซอร์ Co2” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณณิชชภัทรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณณิชชภัทรคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณณิชชภัทรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณณิชชภัทรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณิชชภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณิชชภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากเราลดการรักษา สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ รอยแดงคล้ำ-หลุมหลังเลเซอร์ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณณิชชภัทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ
.

ขอขอบคุณคุณณิชชภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Patt Nitcha คำถามที่1 รอยแดงคล้ำ สิวหินดีขึ้น เกือบ 100%

.


คำถามที่ 2 ภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นเกือบ 100% มีคนทักตลอดว่าหน้าใสขึ้น เนียนขึ้น

.


คำถาม 3 รอยแดงคล้ำ ดีขึ้นชัดเจนหลังจากทำเลเซอร์ได้เพียงสองครั้งแรก ดีขึ้นประมาณ 80% เลย

.


คำถามที่ 4 เห็นด้วยค่ะ ถ้ารุ้จักและมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรก คงไม่ต้องหน้าพังจากการทำเลเซอร์ เสียความมั่นใจ เสียสุขภาพจิตอยู่นานจากความไม่รับผิดชอบของคลีนิคเลอเซอร์ชื่อดังย่านสยามสแคว์ 

.


คำถามที่ 5 ตอนนี้เข้าคอร์สป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแล ไม่มีปัญหาอะไรหนักใจ หน้าโดยรวมทั้งรอยแดงคล้ำ ทั้งสภาพหน้าทั่วไปดีขึ้นเกือบ 100%

.


คำถามที่ 6 ทำช่วงแรกยังมีสิวหินขึ้นเปนระยะๆ แต่หลังจากจบคอส์ส ไป 5 ครั้ง สิวหินแทบไม่กลับมาอีกเลย ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเอง ทานยา ทำตามหมอสั่ง จึงจะเห็นผลชัดเจน

.


คำถาม 7 ช่วยได้เยอะมากค่ะ เพราะเราคือผู้ป่วยจริง ก่อนมารักษาก้ได้อ่านรีวิวจากคนไข้รายอื่นว่ารักษาแล้าดีขึ้นจริงๆ ไม่ใช่ให้ พนง หน้าตาดีๆ มาเสนอขายคอร์ส 
แต่เราทุกคนผ่านประสบการณ์แย่ๆมาจากคลีนิคอื่น มาดีขึ้นเพราะได้รักษากับคุณหมอ ถ้ายังดื้อดึงรักษาที่เดิมตามคำแนะนำกับ พนง ขายคอร์ส ตอนนี้หน้าคงพังยับเยินไปแล้ว

.


คำถาม8 ยากิน ยาทา ทรีทเม้นที่นี่ดีมาก หน้าทำทรีทเม้นหน้าเด้งขึ้นมาในทันที

.


คำถามที่9 คุณหมอน่ารักเป็นกันเอง คนไข้รายอื่นๆเวลาเจอกันก้เห็นแต่ละคนดีขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งวัยรุ่น วัยกลางคน ทั้ง หญิง ทั้งชาย มารักษาที่นี่ ที่นี่ไม่มีพนักงานขายคอร์ส ทุกอย่างคุณหมอเป็นคนตรวจและรักษาเพียงคนเดียว แม้กระทั่งการทรีทเม้นท์คุณหมอยังต้องตรวจสภาพผิวคนไข้ก่อนทำเสมอ คุณหมอใส่ใจทุกรายละเอียด จริงๆค่ะ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าในทุกขั้นตอนของเราปลอดภัยและดีที่สุด

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,037

.

================

.

 คุณคธาทิพย์  อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21- 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2020003254707711

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย. 61 นี้ … คนไทยมากมายมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์รักษากระ ฝ้า สิว จนเป็นทั้ง “รอยดำ ทั้งหลุมแผลเป็น” แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ของเรา .... เสียดายที่คนไทยนับแสนนับล้านคนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว กระ ฝ้า และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมแผลเป็น รอยดำเรื้อรัง โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเลเซอร์โดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป จนสุดท้ายมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาวด้วยครับ
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาด้วยปัญหา กระ หลุม รอยแดง รอยคล้ำ เคยรักษาหน้ามา 2 แห่ง ก่อนหน้านี้เคยรักษาสิวที่คลินิกชื่อดัง 2 แห่ง คลินิกแรกไปรักษาสิวด้วยการเลเซอร์ และโดนเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ กดสิวจนกลายเป็นรอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็น ล่าสุดคนไข้ไปทำเลเซอร์รักษากระ ที่คลินิกชื่แห่งที่ 2 จนเกิดเป็นรอยแดง และหลุม ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณคธาทิพย์ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคธาทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณคธาทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว และกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา” คุณคธาทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ในระยะยาวนั้น สิวที่ไม่รักษา สามารถกลายเป็นหินใต้ผิวหนังได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณคธาทิพย์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุม และกระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้านเลเซฮณืด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ โดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณคธาทิพย์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว รอยแดง-รอยดำ-หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์ ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ เรื้อรังหลายปี แบบไหนน่าจะยากกว่ากัน เสียค่าใช้จ่าย และเวลามากกว่า ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น สมารถจะป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว หลุม กระ ฝ้า หรือปัญหารอยแดง-รอยดำ-หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์ ให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง เลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวของสถานพยาบาล ที่เคยไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์แบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาหน้าจริง ๆ แล้ว ได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังทำเลเซอร์ที่คลินิกแรก กับคลินิกเรานั้น มีความแตกต่างในแง่การให้ความรู้ก่อนทำ การดูแลหลังเลเซอร์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ที่เรา ที่ได้เอาหินออกจากหน้าของคุณคธาทิพย์แล้วนั้น แผลหายดีกว่าที่คลินิกเดิมแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... อ่านเวบ และเฟสบุ๊คเราส่วนไหน ถึงคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีครับ ? … และพอมาได้คุย กับดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกมากขึ้นอีกนั้น ได้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง และข้อมูลดีกว่าที่เคยไปรักษาสถานพยาบาลดัง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณคธาทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณคธาทิพย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณคธาทิพย์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณคธาทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ รอยแดง รอยคล้ำ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณคธาทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


********************คำตอบ********************


Dao Katatip
 ข้อ 1.1 โดยปกติดิฉันไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวสักเท่าไหร่ ก็จะมีปัญหาเป็นสิวอุดตันที่บริเวณร่องแก้วทั้งสองข้าง ซึ่งมองเผินๆไม่เห็น หัวสิวนั้นก็ฝังใต้ผิวเป็นเวลานานมากๆเป็นสิบปี เพราะได้รับการรักษาที่ผิดวิธีจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง คือไม่ได้เอาหัวสิวออก ซึ่งในตอนแรกสิวก็ยุบดี แต่หลังจากนั้น หัวสิวเหล่านั้นก็ผุดขึ้นมา แต่เราก็ไม่ได้รักษาต่อจนกลายเป็นสิวแคลเซียมหรือหินฝังอยู่ใต้ผิวหน้ง ซึ่งไม่สามารถรักษาแบบปกติได้ ส่วนกระนั้นก็เป็นมานานเกือบสิบปีเช่นกัน ถึงจะเป็นไม่มากก็ตาม แต่ถึงแม้เราจะใช้ ครีมบำรุง ครีมกันแดด และพยายามเลี่ยงแดด ก็ไม่ได้ช่วยให้รอยกระนั้นหายไป

.


ข้อ 1.2 ดิฉันคิดว่า เราควรจะเข้ารับการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เกิดปัญหาเรื้อรัง จนไม่สามารถรักษาได้ หรือรักษาได้ แต่อาจจะมี effect ตามมาที่หลัง เช่น รอยแผลเป็น ซึ่งจะรักษายาก และใช้เวลานานกว่า นอกจากการรีบเข้ารับรักษาแล้ว การเลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถึงเราจะไปรักษาในคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง แต่แพทย์ที่มีประสบการณ์หรือความรู้ไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้หน้าเราพังได้ เรายังเสียเงิน และเสียเวลาในการรักษา ในส่วนที่หน้าเราพังเพิ่มขึ้นอีก

.


ข้อ 1.3 จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ก็เคยใช้เครื่องสำอางที่อยู่ในตระกูลเวชสำอาง หรือพวกเครื่องสำอางยี่ห้อดังๆ มาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยในการรักษาสักเท่าไหร่

.


ข้อ 1.4 จากประสบการณ์พึ่งเคยรักษาหน้ามา 2 แห่งแล้ว ซึ่งเป็นคลินิกชื่อดัง และเราก็เห็นคลินิกทั้งสองมานาน แห่งแรกรักษาสิวอุดตันหรือสิวแคลเซียม โดยใช้วิธีการยิงเลเซอร์อะไรซักอย่าง จำไม่ได้เหมือนกัน แล้วก็ใช้เครื่องมือเพื่อเซาะพังผืด ดึงหัวสิวออกมา ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าจะเกิดหลุมสิว แล้วซักพักร่างกายจะสร้างเนื้อขึ้นมาเติมบริเวณหลุมนั้นเหมือนเดิม แต่ผ่านไปเดือนกว่าๆ หลุมบริเวณนั้นก็ยังใม่เต็ม บอกให้รอดูไปเรื่อยๆ ส่วนแห่งที่สองไปเลเซอร์ CO2 เพื่อรักษารอยกระซึ่งมีขนาดประมาณครึ่งเซนติเมตร หลังจากการรักษาเกิดเป็นหลุมแดงขึ้น แผลไม่ยอมตกสะเก็ดสักที่ ท้งๆที่ผ่านการทำเลเซอร์มาสิบวันแล้ว ซึ่งแผลดังกล่าวเราก็ sense ได้ว่าถ้าไม่รีบหาทางรักษา หน้าก็คงจะต้องเป็นหลุมตลอดไปแน่ๆ

.


ข้อ 1.5 หลังทำเลเซอร์ระหว่างคลินิกแรก กับที่นี่ แตกต่างกันเห็นได้ชัด เพราะคลินิกแรก ไม่ได้บอกรายละเอียดการรักษาแผลหลังเลเซอร์เท่าไหร่นัก แต่ที่นี่เจ้าหน้าที่บอกวิธีการรักษาแผลอย่างชัดเจน หลังจากเอาหินออกจากหน้าแล้ว การฟื้นตัวของแผลดีกว่าที่คิดมาก ซึ่งตอนแรกก็เป็นกังวลอยู่เหมือนกัน เพราะแผลเป็นหลุมใหญ่และลึกมาก แต่ขณะนี้หลุมตื้นขึ้นกว่า 80% หลังจากการเอาหินออกประมาน 4 สัปดาห์

.


ข้อ 1.6 จากการอ่าน post ของการรักษาบนเฟสบุ๊ค ทำให้รู้สึกมั่นใจว่าคุณหมอน่าจะรักษาเราได้สำเร็จ เพราะแต่ละเคสที่ได้ดู ล้วนแต่เป็นเคสหนักๆทั้งนั้น เมื่อเทียบกับเคสของเรา แต่คุณหมอก็สามารถรักษาให้อาการดึขึ้นมากๆ นอกจากนี้คุณหมอก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้เราเข้าใจในการรักษามากขึ้น เมื่อเทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษามา คุณหมอเค้าจะรีบๆรักษา ไม่ได้เน้นรายละเอียดการดูแลตัวเองหลังเข้ารับการรักษาเท่าไหร่นัก

.


Dao Katatip ข้อ 2.1 ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการรักษาชัดเจน และให้ดูเคสตัวอย่างมากมาย รวมถึงอธิบายเพิ่มเติม จนเพิ่มความมั่นใจว่าเราจะสามารถรักษารอยสิว กระ และรอยแผลจากการทำเลเซอร์ให้หายขาดได้ ซึงตอนแรกที่โทรเข้าไปขอคุณหมอ 

.


ข้อ 2.2 ทางคลินิกได้เสนอทางเลือกในการรักษาหลายอย่าง ไม่มีการบังคับใดๆ ซึ่งเราก็เลือกตามกำลังที่เราสามารถจะจ่ายได้ และคิดว่าเหมาะสมค่ะ.

.


ข้อ 2.3 ทางคลินิกแจ้งชัดเจนค่ะว่า ค่ายา กับ ทรีทเมนท์ จะไม่รวมอยู่ในคอร์ส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายขั้นตอนการใช้ยาอย่างละเอียด รวมทั้งคุณหมอก็เน้นเรื่องการมีวินัยของคนไข้เอง ซึ่งดิฉันคิดว่าการมีวินัยนั้นเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนนอกเหนือจากการรักษาของคุณหมอ ที่จะเป็นส่วนทำให้อาการของเราดีขึ้น

.


ข้อ 2.4 คุณหมอแจ้งว่าปัญหาอาจไม่สามารถหายได้ 100% แต่มันจะดีขึ้นแน่นอน ขึ้นอยู่กับวิธีการรักษาที่เราเลือก และวินัยในการรักษาของคนไข้ 

.


ข้อ 2.5 อยากจะฝากถึงผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการการรักษาใบหน้าตามสถานที่ต่างๆ ให้เราเน้นเลือกการรักษากับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆจะดีกว่า อย่าไปคิดถึงชื่อเสียงของคลินิกนั้นๆ เพราะอาจจะมีแต่ชื่อ แต่หมอที่รักษานั้นไร้จรรยาบรรณ หรือไร้ประสบการณ์เพียงพอ เพราะนั่นอาจจะทำให้เราทั้งเงิน และเวลา รวมทั้งอาจยังต้องมาเจอปัญหาที่ไม่คาดคิด หลังจากการรักษาแบบผิดวิธีเพิ่มเติมอีก

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,036

.

================

.

 คุณปรัชญา อายุ 32 ปี มาจาก ราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2015358025172234

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษากับเรา จากคนไข้จริงอีก 1 ท่าน นั้น จะทำให้ปัญหาต่าง ๆ คือ … “หลุมสิวเรื้อรัง สิวหิน รูขุมขน กระเนื้อที่รักษามามากพอสมควร ที่ไหนว่าดีไปหมด แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ” จะสามารถตอบสนองต่อเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น จะทำให้สภาพปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร วันนี้คนไข้เราอีก 1 ท่าน คือ คุณปรัชญา อายุ 32 ปี อาชีพเจ้าของร้านเสริมสวย มาจากราชบุรี จะมาบอกเล่าความจริงกันครับ 
.

คุณปรัชญาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยเรื่องการโดนหลอกรักษาหลุมสิวไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1803056416402397
.

เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเชื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ โดยเราจะมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตของคนไข้ท่านนี้กันบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ที่พอเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ เพราะรักษามาหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปค่อนข้างมากแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมาเจอเรา ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.

คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา “สิวหิน หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ตอนเป็นมาก ๆ ให้ได้ผลในระยะสั้นนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากกว่าเดิมอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรัชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้คุณปรัชญาจะมาค่อนข้างไกล เพื่อมารักษากับจรัลการแพทย์ แต่เพราะมารักษาด้วยความศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรก ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาสิวหินบริเวณใต้ตาดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณปรัชญานั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ คุณปรัชญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาหลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง สิว รอยสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียง เสียเงินมากมาย เสียเวลาไปฟรี ๆ แถมหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณปรัชญาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาเป็นครั้งไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก เน้นการตลาดสร้างภาพลักษณ์ล่อคนไข้เข้าไปรักษา แต่หน้ากลับ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่หน้าดีขึ้น อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หรือยังคงมีปัญหาที่ยังเหลืออยู่บ้างนั้น” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 4-5 และจบคอร์สแรกแล้วนั้น จนปัญหาต่าง ๆ ทั้ง หลุมสิว รูขุมขน สิวหินดีขึ้นแบบต่อเนื่องนั้น” คุณปรัชญาคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และปัญหาสิวหิน หลุมสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณปรัชญาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้น ลองบอกคนไข้ที่อาจจะมารักษาที่เรา แล้ววินัยยังไม่ดีพอด้วยครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 5 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณปรัชญาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณปรัชญาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 6 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณปรัชญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลัง “เริ่มมีสิวหิน หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ” ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” และเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ เน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วสิวหิน หลุมสิว รูขุมขนรักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง ดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย ลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ โดยการรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณปรัชญาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณปรัชญาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณปรัชญาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 5 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณปรัชญาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณปรัชญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณปรัชญาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปรัชญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปรัชญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมา ย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณปรัชญาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาสิวหิน หลุมสิวดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณปรัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************

Pratya Thongbaiyai ตอบคำถามข้อที่ 1 
หลุมเสิวและรูขุมขน ดีขึ้น 90% สิวหินใต้ตาดีขึ้น 90% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 90%
.


ตอบคำถามข้อที่ 2
รักษาหลุมสิวมาหลายที่ หมดเงินไปเยอะ แต่มารักษาที่นี่ แค่ครอสแรก 5 ครั้ง ก็ดีขึ้นแบบเห็นได้ด้วยตาจนคนรอบข้างทัก ดีกว่ารักษาที่อื่นเป็น สิบๆครอส ที่นี่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด และ เห็นผล ตอนนี้ผลที่ได้ ดีกว่าที่คาดไว้มาก
.


ตอบคำถามข้อที่ 3
จริงๆแล้วคนที่มีปัญหาหลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย ถ้า่ได้รักษากับหมอทีมีความชำนาญตั้งแต่แรก ผิวหน้าก็จะดีขึ้นไม่มีปัญหา ผมทำมาหลายที่ ไม่ค่อยเห็นผล แต่โชคดีที่หน้าไม่พังมาก่อน เห็นบางคน เชื่อคำโฆษณา หรือ โปรโมชั่นราคาถูก ไปยิ่งเลเซอร์มา หน้าเละ หน้าไหม้ เป็นด่างขาว ทำให้รักษายากไปอีก มาที่นี่ตั้งแรกเลยจะดีกว่าครับ ราคาอาจจะสูงกว่าที่อื่น ไม่ใช่เพราะคุณหมอคิดราคาแพง แต่เป็นเพราะที่อื่นเค้าลดราคากันมากกว่า ราคาที่นี้สมกับฝีมือและคุณภาพที่คนไข้ได้รับ แต่ถ้าเทียบกับที่อื่น ถูกกว่าแต่อาจจะทำให้ผิวหน้าเราพังได้
.


ตอบคำถามข้อที่ 4
จิงๆแล้วการรักษาครั้งแรกก็ดีขึ้นแล้ว แต่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำจนจบครอส ตอนแรกก็แปลกใจว่าทำไมที่นี้ถึงให้ซื้อเป็นครอสขั้นต่ำ 5 ครั้ง ไม่มีจ่ายแบบเป็นครั้ง เพราะถ้าคนไข้จ่ายแบบเป็นครั้ง อาจจะทำ 1-2ครั้งแล้วหายไป การรักษาไม่ต่อเนื่อง สุดท้ายที่เสียเงินไป ปัญหาก็ไม่จบ ในการจ่ายเป็นครอส ก็ทำให้เราบังคับตัวเองให้ต้องมีวินัย ไม่ทิ้งครอส จะได้ไม่เสียดายเงิน ผมเองอยู่ไกล แต่มาตามนัดทุกครั้งไม่เคยพลาด เพราะอยากให้การรักษาได้ประสิทธิภาพสูงสุด และ คุ้มค่ากับเงินท่ี่เราจ่ายไป 
.


ตอบคำถามข้อที่ 5 
เลเซอร์ที่นี่ทำไม่เหมือนที่อื่น คุณหมอมีวีธีการทำหลายแบบ เพราะหน้าเราไม่ได้มีแค่ปัญหาเดียว ที่จะยิงเลเซอร์ชนิดเดียวได้ทั้งหน้า หลังจากทำที่นี่ไปแล้ว คนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นมาก ตอนนี้ถ่ายรูปไม่ต้องใช้แอพแต่งมาก ถ่ายกล้องสดก็สามารถโพสท์รูปลงเฟสได้เลย

.

Pratya Thongbaiyai ตอบคำถามข้อที่ 6
ปกติเวลาทำเลเซอร์ที่อื่น ไม่มีที่ไหนให้ลงครอสทรีนเมนท์เลย รอยเลเซอร์ก็จะเป็นรอยดำๆ ไหม้ๆ นานมาก กว่าจะหาย ทุกครั้งที่ไปทำ รอยก็ยิ่งเยอะขึ้นๆ แต่ทำทรีนเมนท์ที่นี่ ช่วยให้รอยจางลง และไม่เป็นรอยสะสม 
.


ตอบคำถามข้อที่ 7
ถ้าเริ่มเป็นนิดหน่อยๆ แล้วรักษากับหมอที่เชี่ยวชาญ และ ตรงจุด ก็จะทำให้ไม่มีปัญหาระยะยาวได้ รอยทั้งหลายน้อยมากที่จะหายได้เอง ส่วนใหญ่พอเป็นแล้ว ก็จะกลายเป็นรอบแผลเป็น ยิ่งทำให้รักษายาก
.


ตอบคำถามข้อที่ 8 
ถ้าคะแนนเต็มร้อย ผมให้เต็มร้อย เพราะว่าได้ผลเกินที่คาดเอาไว้มาก อยากให้คนอื่นๆได้ลองมารักษาที่นี่ดู อย่าไปเชื่อพวกโฆษณามาก เพราะส่วนใหญ่ก็ใช้รูปดารา นายแบบ ทั้งนั้น ซึ่งคนพวกนั้นผิวดีอยู่แล้ว ที่นี่มีการรีวิวจริง จากปากคนไข้จริงแบบไม่ต้องจ้าง แค่นี้ก็รู้แล้วนะครับ ว่าอันไหนของจริง อันไหนของปลอม
.


ตอบคำถามข้อที่ 9
ปกติที่เคยทำเลเซอร์ หน้าจะแดงมาก โดนแดดนิดเดียวก็จะแสบ หมอจะบอกตลอดว่าห้ามออกแดด เดี๋ยวหน้าเป็นฝ้า เวลาเหงื่อออกที่หน้า ก็จะแสบ คัน เหมือนหน้าบางมาก แต่ตั้งแต่มาทำที่นี่ ผิวหน้าปกติ ไม่เบริน ไม่ไหม้ ไม่แดง ไม่แสบ จะมีแค่รอยแผลตรงจุดที่เลเซอร์เท่านั้น เฉพาะในวันที่ทำแบบมีแผล ซึ่งหมอจะแจ้งก่อน แต่พอเป็นแผลแล้วสเก็ดหลุด ผิวก็ปกติ ไม่มีรอยไหม้ เหมือนที่อื่น สรุปคือ ทำเลเซอร์ที่นี้หน้าไม่ได้บางลง แต่เหมือนผิวหน้าแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำ
.


ตอบคำถามข้อที่ 10
ในเรื่องความปลอดภัย คิดว่าที่นี่ปลอดภัยมาก เคยได้ยินคนไข้โดนยิงเลเซอร์ด้วยความแรงเกิน จนผิวหน้าเสีย แต่ทำที่นี่มา ไม่เคยเป็นเลย เพราะคุณหมอเชี่ยวชาญด้าน เลเซอร์มาก ส่วน ทรีตเมนท์ ยากิน ยาทา ก็จ่ายได้ตรงกับปัญหาของคนไข้ ไม่ได้สักแต่ว่าขายๆ เหมือนที่อื่น
.


ตอบคำถามข้อที่ 11
ถ้าคลีนิคนี้มีหน้าม้าจริง ทีมงานคงจะต้องเป็นคนที่หาหน้าม้าได้เก่งมากๆ เพราะคนมารีวิวมีหลากหลายอาชีพ หลายวัย และหลายปัญหา มีรูปก่อนทำและหลังทำ แบบไม่ได้แต่งรูป แต่ละคนมานั่งพิมพ์ให้ เพื่อต้องการที่จะเตื่อนคนอื่นๆไม่ให้ถูกหลอกเหมือนตัวเองที่เคยโดนมาก่อน คิดว่าถ้าหลายๆคนได้มาอ่าน ก็จะรู้ว่าเป็นคนไข้จริง หรือ หน้าม้ากันแน่ ทุกอย่างมันตอบได้ด้วยตัวมันเอง แบบที่ไม่ต้องไปฟังจากปากคนอื่น
.


ตอบคำถามข้อที่ 12
อยากจะแนะนำคนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะรักษาที่นี่ดีไหม หรือ คนที่กำลังเปรียบเทียบราคากับที่อื่นอยู่ อยากจะบอกว่าให้ลองมานั่งอ่านบทความของคนไข้หลายๆคน แล้วลองตัดสินใจดู ลองเปรียบเทียบกับคลีนิคอื่น ที่มีเพียงแค่รูปดาราเพียงแค่คนเดียว ตัดสินใจดีๆ อยากรักษาแบบผิดๆ จนหน้าพัง แล้วค่อยมาที่นี่ หรือ รักษาที่นี่ไปเลย ทีเดียวจบ ก็ตามใจ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,035

.

================

.

 คุณมิรา อายุ 29 ปี มาจาก มาจากมาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2013797945328242

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... เตือนภัยแบบเร่งด่วนที่คนทั้งประเทศไทยต้องรู้ ก่อนจะสายเกินไป .... การซื้อขายน้ำยา (น้ำกรด TCA) มาแต้มกระ แต้มหลุมสิวนั้น ส่งผลข้างเคียงรุนแรงมากมาย ที่ถ้ารักษาไม่ทัน และไม่ดีพอ อาจจะเป็นแผลเป็นแบบต่าง ๆ ชั่วชีวิตเลยทีเดียว .... จรัลการแพทย์รับเรื่องราว “ผลข้างเคียงรุนแรงจากการใช้ น้ำกรด TCA ที่ซื้อขายกันใน Internet แบบโจ๋งครึ่ม เพื่อมาแต้มกระ แต้มหลุมสิว หรือทาฝ้า” นั้น ส่งมาจากทั่วประเทศ หรือแม้แต่คนไทยบางคนที่อยู่ต่างประเทศก็ตาม ...
.


วันนี้มีคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่จะมานำเสนอเรื่องราวการรักษาหน้าแบบผิด ๆ เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรด TCA ที่แอบอ้างว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝ-หลุมสิวใน Internet มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนเป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ แต่ก็แปลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณมิรา อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากนครปฐม ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 61 ด้วยเรื่อง “รอยดำ (Burn) จากน้ำกรด (TCA)” … เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว คนไข้ซื้อ น้ำกรด (TCA) จาก Internet ในราคาขวดละ 400 บาท เพื่อรักษาหลุมสิว แต้มไป 1 ครั้ง มีแผลตกสะเก็ด 2 อาทิตย์ พอสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ และหลุมสิวแย่กว่าเดิม สรุปว่าเสียเวลา และปัญหาก็แย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมิรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณมิราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “สิว หลุมสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว” ตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และพอเริ่มเป็นสิวจะมีปัญหารอยสิว และหลุมสิวตามมาด้วยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? … รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิวใหม่ ๆ นั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกนั้น จะหายได้เอง หรือกลายเป็นหลุมในระยะยาวครับ ? … พอเริ่มเป็นหลุมสิวใหม่ ๆ แดง ๆ นั้น ถ้าย้อนเวลาได้ คุณมิราอยากจะมาเริ่มรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ กับคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... มีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อน้ำกรดมาใช้ครับ ? ... ทั้งเวบ และคนรีวิวนั้น ได้เขียนผลข้างเคียงไว้ตามจริง หรือไม่เขียนตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเวบ หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนซื้อนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอยไปแล้ว คิดว่าทางคนขายจะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์ความงามเก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่สัปดาห์ ถึงรู้ว่าเป็นรอยแผลเป็นที่แย่ลงกว่าเดิมไปแล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และรอยแดง หลุหลังแต้มน้ำกรด TCA” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … หลังสะเก็ดหลุด ได้ใช้ครีมอะไรมาทา ได้จากไหน ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งบนดิน ใต้ดิน ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? … และทั้งหมดทั้งมวลได้ผลตามโฆษณาว่าดี และปลอดภัยอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … เคยซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาทานานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? ... หลังจากหยุดครีมหน้าขาวนั้น ฝ้าเริ่มกลับมาในกี่สัปดาห์ครับ ? … หน้าม้ารีวิวนั้น ใช้คำโฆษณา หรือรูปแบบไหนมาหลอกล่อให้เราเข้าไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ครับ ?
.


คำถามที่2.4 … หลังทาไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าแดงง่าย ตอนออกแดดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และหยุดยาทาไปแล้ว ผลข้างเคียงหายหมด 100 % หรือหน้ายังแดงอยู่ครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … จากการศึกษาข้อมูลตามเวบคลินิก โรงพยาบาลต่าง ๆ มาเยอะพอสมควร เวบ และ FB จรัลการแพทย์นั้น ดีกว่าเวบ หรือ FB สถานพยาบาลอื่น ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.6 … อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ก่อนเลือกรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3 – 
.


คำถามที่ 3.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมิราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 3.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณมิราได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณมิราคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณมิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 3.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณมิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Mira Mira ตอบคำถาม1.1 
สวัสดีคะ วันนี้มิจะมาขอเล่าประสบการณ์ เป็นอุทาหรณ์สอนใจ กับเพื่อนๆ ที่กำลัง คิดหาวิธีรักษาสิว ถ้าใครเริ่มเป็นสิว หรือกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ หาคลินิก เพื่อดูแลผิวหนังของเราลองมาฟังมิก่อนนะคะ เริ่มแรกตอนเป็นสิวหนักๆมากตอนอายุ18ปีคะ เนื่องจาก ใช้ครีมที่สั่งมาจาก internet หน้าเกิดติดสเตียรอยด์พอหยุดใช้สิวก็เห่อหนักมากคะ หน้าก็บางมาก จนต้องหาคลินิกผิวหนัง เป็นคลินิกแห่งนึงอยู่ใน จ.นครปฐมคะ วิธีรักษาก็มีเข้าครอสนวดหน้า และมีแต้มกรดtca ตามกระ ขี้แมลงวันคะ จึงได้รู้จัก กับกรดนี้คะ จากนั้นน่าก็เริ่มมีรอยสิว รอยกระมากขึ้น พอเวลาผ่านไปอายุ22ปี มิหน้าบางมากคะ เป็นสิวนิดหน่อยไปบีบ ก็เกิดหลุมสิวขึ้นได้ง่าย จึงได้ตัดสินใจ ทำโปรแกรม fractional กับคลินิกผิวหนัง ในนครปฐมแห่งหนึ่งค่ะ เป็นการใช้หัวเข็ม กลิ้งบนหน้า ตอนนั้นมิรู้สึกหน้าบางแดงมากๆ ในช่วงแรกหลุมสิวและสิวหายไปจิงคะ แต่พอไม่นาน หลุมก็กลับมาใหม่คะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม1.2
#หลุมสิว ต้องรักษาให้ดีคะ ถ้าเริ่มเป็นจะเป็นมากหรือเป็นน้อยก็ควรพบแพทย์ที่หน้าเชื่อถือ และมีประสบการณ์คะ ถ้าย้อนเวลากับไปได้ จะเลือกมารับบริการที่คลินิกจรัลคะ เหตุผลที่เลือกที่นี่ เพราะ1เดือนที่ผ่านมา มิจิตตก เครียดหนักมากทุกวัน เสียเงินซื้อน้ำกรดเพื่อมารดหน้าตัวเองให้พัง แล้วยังต้องมารักษาหน้าตัวเองอีกคะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จิงๆเลือกมาหาคุณหมอที่จรัลตั้งแต่ทีแรกคงไม่เสียเวลาเสียโฉมเสียเงินมากขนาดนี้ คุณหมอใจดีมากๆเลยคะ เข้ามาครั้งแรก พนักงานบริการต้อนรับดีมากๆ คุณหมอรักษาเจาะตรงประเด็น ไม่เลี้ยงไข้ ผ่านมาจะ7วันละคะ จากหน้าอย่างกับหลุมขนมครก ตอนนี้ ดีขึ้นมากจนหายเครียดแล้วคะ ต้องขอบคุณคุณหมอจิงๆคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม1.3
มิ ซื้อจาก เว็บ เว็บหนึ่ง ถ้าเสริท ใช้คำ ว่า กรดtca ชื่อร้านจะขึ้นชื่อด้วย ac ซึ่งในรีวิว จะเป็นข้อมูลการแชท ระหว่างแม่ค้ากับลูกค้าใน appLine ข้อความประมาณว่า ใช้กรดtca แล้วหลุม สิวตื้นขึ้นจิงๆคะ ,หลังจิ้มกรดสเก็ดแผลหลุดแล้วหลุมสิวตื้นขึ้นคะ,มันตื้นขึ้นเห็นชัดๆเลย,วิธีนี้เห็นผลเหลือเชื่อเลยนะ ...นี่เป็นข้อความส่วนหนึ่งที่ทำให้มิ หลงเชื่อ ว่ามันได้ผลจิงๆค่ะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม1.4
ก่อนซื้อแม่ค้าไม่ได้บอกอะไรเลยคะ มีแต่เอกสารมาให้อ่าน ข้อบ่งชี้ ว่า ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มแตะที่หลุม รอเป็นฟองขาว แล้วเอาน้ำเกลือเช็ด ห้ามโดนน้ำ ประมานนี้ค่ะ ...ตอนนั้นมิใช้ไม้จิ้มฟันแต้มไปแปปเดียว แต้มไปประมาน5จุด แล้วแสบมาก เหมือนมีอะไรจี๊ดๆมากัดหน้า มิวิ่งเอาน้ำล้าง แต่ก็ยังแสบ จึงเอาน้ำแข็งประคบ ต่อมารอยหลุม เป็นสีขาวๆ แล้วเพิ่มวงกว้างมากขึ้น จากนั้นในตอนเช้า พบว่าหน้าตัวเองเหมือนรอยไฟไหม้ ตกใจมาก ด่าตัวเองว่าทำอะไรลงไป ปิดแมส ไปทำงานด้วยความจิตตก ผ่านไปวันแรก แผลยังคงดำมาก วันที่2 เริ่มดำอมแดง วันที่3มันก็ยังไม่มีทีท่าว่าแผลจะแห้ง วันที่4ก็ยังรอ ให้แผลแห้งตกสเก็ด รอจนกระทั้ง1อาทิตย์ แผลเริ่ม มีสีเหลือง ปรากฏว่าแผลติดเชื้อคะ จากนั้นก็นำน้ำเกลือมาล้าง ผ่านไปอีก1อาทิตย์ แผลเริ่มแห้ง สะเก็ดหลุดเป็นรูโบ๋เลยคะ ตอนนั้นตกใจมาก นั่งร้องไห้ และเริ่มหาข้อมูล #รักษาหลุมสิว จนมาเจอกับคลินิกจรัลคะ จิงๆอยากให้แม่ค้าออกมาชดใช้ค่าเสียหายที่เราต้องมารักษาหน้าคะ สิ่งที่คุณทำส่งผลให้ชีวิตบางคนถึงขั้นจิตตก เครียด เสียงานเลยก็ว่าได้ถ้าหากเขาต้องใช้หน้าตาทำงาน ถ้าบางคนไม่มีเงินรักษา อาจจะต้องตกอยู่ในสภาพหน้าหลุมไปตลอดชีวิต

.


Mira Mira ตอบคำถาม1.5
เรื่องรอยแดง #รอยดำ เป็นสิ่งที่หายยากมากๆคะ อย่าไปหลงเชื่อคะ ว่าเพียง1-2อาทิตย์จะหายจิงๆ จะมียาตัวไหนรักษาได้จิงๆ มิ โดนมากับตัวแล้วคะ จึงสามารถตอบได้ว่า วิธีที่มิ รักษามาตั้งแต่แรกเป็นการดูแลที่ผิดวิธี แถมยังส่งผลให้ผิวหนัง พังหนัก ยิ่งกว่าเดิมคะ หน้าเรามีหน้าเดียวนะคะ ถ้าหน้าพังแล้วจะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมคงยากคะ จนวันนี้ตัดสินใจรักษาด้วยวิธีเลเซอร์กับคลินิกจรัลคะ เพียง1สัปดาห์ ผลที่ได้มา มิรู้สึกดีขึ้นมากๆ

.


Mira Mira ตอบคำถาม 2.1
หลังจากสะเก็ดหลุด มิก็ใช้ครีมทาหน้าที่สั่งในfb ยี่ห้อหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นคะ แถมครีมที่ใช้อยู่ในกลุ่มครีมทาหน้าขาวที่มีสารสเตียรอยด์ สารอัลฟ่าบูติน หน้ามิทั้งขาวและบางมาก หลุมเริ่มกว้างเป็น หนักกว่าเดิมอีกคะ จึงลองเสริทหาครีมเรียกเนื้อ ชื่อครีม Solcoseryl Jelly 10% มาทาอีก1อาทิตย์ปรากฏว่า หลุมไม่ได้ดีขึ้นหรือตื้นขึ้นเลยคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่2.2
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มิใช้ครีมเวชภัณฑ์จากคลินิกหลายที่ ใช้ครีมที่ขายในinternet หลายยี่ห้อ ครีมเค้าเตอร์แบรนด์ดัง หรือแม้ในกระทั้ง 7-11 อะไรที่เขาว่าดี ก็รีบไปสอยมาหมด ปรากฏว่า หน้าดีๆแย่ๆอยู่ตลอดใช้อะไรก็แพ้ง่ายมาก เพราะมิดูแลรักษาผิวหน้าอย่างผิดวิธี ช่วงหลังๆใช้ครีมในFB อยู่ยี่ห้อนึง ตอนนี้เลิกผลิตแล้วคะ รู้คะว่าครีมมีสเตรียรอยด์แต่ก็ยังทนใช้ เพียงเหตุผลแค่สิวไม่ขึ้น ทั้งที่ที่ทำให้ผิวหน้าบางจนเหนเส้นเลือดตรงแก้มจนหน้ากลัว ฝ้าก็หนาขึ้นกระก็เริ่มขึ้นคะ ไม่มีผลดีเลยคะ เป็นความคิดที่ผิดๆคะ อย่าไปลงเชื่อโฆษณาเลยคะ ไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด อย่าเอาหน้าเรามาเสี่ยงกับครีมหลายชนิด เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เขาผสมลงอะไรไปบ้างคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม2.3
มิใช้ครีมในinternet มานานมาก อะไรที่เขาว่าดี ก็ลองทุกครีม สุดท้าย ก็หน้าพังคะ ดีๆหายๆ อยู่แบบนี้คะ หลังใช้ครีมหน้าขาว ตอนแรกหน้าเนียนใสเด้ง สีหน้ากับสีตัวนี่คนละสีเลยคะ หน้าขาวมากจนตกใจตัวเองเลยคะ พอหยุดใช้ครีม 1สัปดาห์ สิวเม็ดเล็กขึ้นพรึ่บ ตรงรอบปาก ทั้งคัน ทั้งเยิน โดนแดด แปปเดียว ฝ้านี่ขึ้นดำตรงโหนกแก้ม จมูก บนบริเวณฝีปากคะ ..รีวิวส่วนมากที่เขาหลอกล่อมัดใจให้มิเข้าไปซื้อได้ ก็ ใช้แล้วหน้าเนียนเด้ง หลุมสิวตื้นขึ้น,หน้าขาวใสไร้สิว,ใช้แล้วเห็นผลภายใน7วันหน้าเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็ก,ใช้แล้วหน้าใสหน้าเงาเหมือนสาวเกาหลี เป็นต้นคะ

.


Mira Mira
 ตอบคำถาม2.4

เวลาออกแดดจะแสบหน้ามากๆคะ หน้าจะแดงเป็นปื้นๆคะ จากนั้นจะกลายเป็นฝ้า หยุดใช้ ก็ไม่หายคะ และใช้เวลาการรักษาโดยการทาครีมนานมากกว่าจะให้จางลงคะ ได้แค่จางลงคะไม่หายขาดแล้วก็จะเป็นใหม่คอยู่แบบเดิมๆซ้ำๆคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม2.5
กว่าจะมาเจอคลินิกจรัลก็นั่งหาทั้งวันทั้งคืนคะ ด้วยความที่อยากหายเร็วๆ เสริทมาเจอชื่อคลินิก และเข้ามาดูคนไข้ ในเคสที่รุนแรง และหลายๆเคส บางเคสไปหาที่ดังๆหลายๆที่ยังไม่หายเลยคะ มาหาที่คลินิกจรัลแล้วรักษาหายขาด จึงทำให้มั่นใจได้ว่าคุณหมอมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังมากๆคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม2.6
โดยส่วนตัว มิก็ไม่เคยเห็น คลินิก ไหนที่ออกมาให้ข้อมูล มากมาย ประสบการณ์มากมายขนาดนี้นะคะ มันคือข้อมูลจริงๆคะที่ไม่มีคลินิกไหนที่จะกล้าทำแบบนี้ มิขอขอบคุณพื้นที่ fb ของคลินิกจรัลมากๆนะคะที่ได้ให้มิ ออกมาแชร์ประสบการณ์เชื่อว่ายังมี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อีกหลายท่านที่อาจจะประสบเหตุการณ์แบบมิ หรือท่านที่ยังไม่ทราบข้อมูล หรือท่านที่กำลังศึกษาข้อมูล ได้ทราบเกี่ยวกับปัญหาที่มิได้เจอมา ตอนที่มิประสบเหตุการณ์นี้มิก็วิตกกังวลมาก พยายามหาข้อมูลทุกอย่าง แล้วก็ได้มาเจอข้อมูลที่คลินิกจรัล มันเหมือนเป็นทางสว่างและที่พึ่งที่สุดท้าย สุดท้ายมิก็คิดถูกแล้วคะที่เลือกคลินิกนี้ อย่างน้อยในความโชคร้ายของมิ ก็ยังเจอคุณหมอดีๆอีกท่านหนึ่งที่ช่วยมิไว้คะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม3.1
ตอนแรกที่มิโทรไป เสียงคุณหมอรับ มิยังคิดในใจ ส่วนตัวที่มิรักษาผิวหน้ามา ส่วนมากคลินิกจะให้เจ้าหน้าที่รับและให้ข้อมูล แต่ที่นี่คือคุณหมอรับเคสเอง คุณหมอแจงเงื่อนไขอย่างละเอียดและเป็นกันเองมากคะ คือมิปรึกษา และช่วงเย็นมิก็ไปทำเลยคะ คืออยากหายเร็วๆมากๆ วันแรกที่เจอคุณหมอ ก็อธิบายรายละเอียด พร้อมหารูป เคสที่คล้ายๆกับมิ ให้ดูหลายๆเคส ซึ่งหลายๆเคส คุณหมอก็รักษาหายทุกคน มิ ให้85%คะ เพราะในส่วนของมิเองที่มิไปช้า คลินิกปิดและมีเวลาน้อยจึงมีเวลาในการปรึกษาน้อยไปนิดนึงคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม3.2
ส่วนตัวมิ มิเข้าใจในการรักษาของครอสเลเซอร์ อยู่แล้วคะ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง หมอจะให้เราเลือกครอสเองคะ ไม่ได้บังคับ ถ้าเราเลือกที่จะรักษาให้หายขาดจิงๆคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมิถือว่าคุ้มมากคะ ดีกว่าเอาเงินไปเสียกับบางที่ ที่ไม่ตอบโจทย์ แถมยังเป็นหนักกว่าเดิม หรือไม่มีผลอะไรเหมือนเสียเงินฟรีๆคะ

.

Mira Mira ตอบคำถาม3.3
วันแรกอธิบายคะ ว่ามีค่ายาตัวไหนบ้าง ต้องทำทรีทเมนท์ด้วยเพื่อควบคู่ไปกับทำการเลเซอร์คะ เพื่อให้เกิดผลที่ดีมากยิ่งขึ้น อธิบายว่าคนไข้ต้องมีวินัยในการรักษาต้องทายา มาตามนัด ทำตามที่หมอบอกอย่างเคร่งครัดคะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม3.4
หมอบอกกับมิคะ ว่าไม่มีอะไรสามารถทำให้หายกลับมา100%ได้ แต่มีโอกาสที่จะกลับมาหายปกติได้ 80-90%ต่อครอสที่เรารักษา ซึ่งเราจะต้องมีวินัยต่อการรักษา คะ

.


Mira Mira ตอบคำถาม 3.5
มิอยากจะฝากบอก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่กำลังมองหาข้อมูล เกี่ยวกับ #กรดtca #ครีมหน้าขาว ..ข้อมูลมิ อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก อีกหนึ่งแง่คิด ให้กับทุกคนคะ ..หน้าของเรามีแค่หน้าเดียว อย่าหวังพึงแต่ของถูก อย่าหวังว่าอะไรที่พังไปแล้วจะสามารถรักษาให้กลับมาได้เหมือนเดิม ถ้าพลาดแล้วยังสามารถรีบรักษาได้ แต่ถ้ายังไม่พลาด อย่าคิดไปลองเด็ดขาด เพราะคุณอาจจะเสียทั้งเงิน เวลา น้ำตา งาน หรือบางทีอาจเป็นคนรักของคุณ ...อย่าไปหลงเชื่อโฆษณา หรือ รีวิวภาพ ที่สามารถ ปรุงแต่งได้ เราจะรู้จิงๆก็ต่อเมื่อเราได้เจอกับตัวเอง...ซึ่งไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น...แล้วคุณอยากจะเป็นแบบ มิ จิงๆหรือ?? ขอบคุณคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,034

.

================

.

 คุณนิภา อายุ 37 ปี มาจาก มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (ที่อยู่ประเทศไทย – มาจาก จ. ลำพูน)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2012669222107781

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ ... รักษาหน้า แม้จะรักษาที่แพทย์ผิวหนังที่ต่างประเทศ หลายคลินิกที่ว่าดี ๆ ดัง ๆ เก่ง ๆ แต่ก็ไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าคนไทยได้ จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียงมากมาย !!!! ....... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป มีคนไทยมากมายหลายแสนหรืออาจจะเป็นหลักล้าน ๆ คน หรือเหมือนคนไข้ท่านนี้ที่มาไกลจากอเมริกา ที่เสียเวลา เสียเงิน แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะรักษาที่คลินิก โรงพยาบาล หรือสถานความงามว่าดี ๆ มากี่ที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ครีมหน้าขาว ในช่วงเวลาหลาย ๆ ปีก็ตาม แถมยังเสียโอกาสที่จะหายขาดไปเพราะโดนเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ
.


คนไข้เราหลายท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามาประมาณ 5 แห่ง ... เริ่มแรกเลย คนไข้รักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในอเมริกาด้วยการเลเซอร์กระไปทั้งหมด 5 ครั้ง และมีครีมลดฝ้า-รอยราคาชุดละประมาณ 30,000 บาท ให้ทาด้วย แต่ผลการรักษาคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดเริ่มเป็นรอยดำ และมีของแถมมาด้วยนั้นก็คือ สิว ... หลังจากนั้นก็ไปรักษารอยดำ ฝ้า กระ สิวตามคลินิกที่สหรัฐอเมริกาอีก 4 แห่ง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้นเลย ท้ายที่สุดกลับแย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง-ฝ้าเรื้อรัง แถมได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ จนหน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอยที่หน้าอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิภา อายุ 37 ปี อาชีพ พัฒนาสินค้า มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (ที่อยู่ประเทศไทย – มาจาก จ. ลำพูน)
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนิภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า ปัญหาแรกสุดก่อนไปรักษาหน้านั้นเป็นอะไรบ้างครับ ? … สิว รอยดำ และฝ้านั้น เริ่มเป็นหลังจากรักษาที่คลินิกที่เท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีบล็อกเกอร์ กูรูความงาม หรือแพทย์ชอบบอกว่า “กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณนิภานั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมดจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ ยังมีกระ และสิวขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ภาพลักษณ์ดี ๆ สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ “กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยากิน อาหารเสริมที่ได้จากคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ที่คลินิกแรกที่ทำเลเซอร์นั้น ทำไปกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยต่อครั้ง ครั้งละประมาณเท่าไหร่ แพทย์ที่ทำเป็นคนไทย หรือแพทย์ต่างชาติครับ ? … ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้าง และเริ่มมีรอยดำหลังเลเซอร์ในครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังเป็นรอยดำนั้น แพทย์ได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง แล้วรักษารอยดำหายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่ไปรักษา กระ ฝ้า รอยดำ สิวที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ได้ยาทารักษาหน้าจากทุกคลินิกหรือไม่ ยาทาชุดมาตรฐานนั้นราคาประมาณเท่าไหร่บ้าง ท้ายที่สุดรักษาปัญหาได้ผลดีในการักษาสิว รอยสิว ฝ้า รอยดำ กระแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … อ่านเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ แล้วทำให้ได้ความรู้ เรื่อง รอยดำหลังเลเซอร์ และทำให้รู้ว่า ยาทาฝ้า รอยสิว แม้ได้จากแพทย์ผิวหนังที่จากคลินิกต่างประเทศ ก็มี Steroid และทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือด สิวอุดตันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และที่เราได้ยาทา แล้วมีผลข้างเคียงนั้น ตรงกับที่คนไข้เรามาเขียนเตือนกันมากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … สิวนั้น ขึ้นก่อนหน้า หรือหลังจากเริ่มไปทายาจากคลินิกต่าง ๆ และเริ่มขึ้นหลังจากรักษาที่คลินิกที่เท่าไหร่บ้างครับ ? … ภาวะหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยนั้น เกิดขึ้นหลังจากรักษาที่คลินิกที่เท่าไหร่ และหลังหยุดยาทานั้น ๆ แล้ว ภาวะเหล่านี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … ที่เลือกไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยดำนั้น เขาใช้วิธีการ การสร้างภาพลักษณ์ของแพทย์ การโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา คนรีวิว หรือใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … คุณนิภาเห็นด้วยกับแนวคิด “การรักษาแบบป้องกันปัญหา หรือผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” ไปเลย เพื่อมิให้ต้องมาตามแก้ผลข้างเคียงแบบไม่จบไม่สิ้นในอนาคตหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนิภาเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง (1.) ยึดแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืน คือแบบที่คลินิกจรัลการแพทย์นำมาปรับใช้จริง คือ แบบรักษาปัญหาหน้าให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเน้นการ “รักษากระแบบป้องกันมิให้เป็น รอยไหม้ (Burn) รอยดำ และฝ้าเรื้อรังแต่แรกไปเลย” หรือ (2.) รักษากระ แล้วไม่ซีเรียสเรื่องการป้องกันรอยดำ จนทำให้มีปัญหา รอยไหม้ (Burn) รอยดำ และฝ้าเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการรักษามามาก ๆ แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณคุณนิภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำ และรอยไหม้ (Burn) ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... หลังจากอ่านเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์นั้น ในแง่ข้อมูล หรือรูปภาพเปรียบเทียบทั้งหมดนั้น ถ้าเทียบกับเวบคลินิก หรือโรงพยาบาลทั้งในไทย และที่ประเทศสหรัฐนั้น คุณนิภาคดว่าได้ความจริง ได้ข้อมูลจากที่ไหนมากกว่า และน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะอะไรครับ ? … พอมาที่คลินิกจริง ๆ ได้คุย ได้ดูรูปภาพมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง และอยากให้ทุกคนได้อ่านเวบ หรือ FB ของเรา ก่อนไปรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3 – 
.


คำถามที่ 3.1 … แม้จะอยู่ต่างประเทศ ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนิภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 3.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณนิภาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิภาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณนิภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 3.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนิภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มจากการที่เราเป็นคนที่ขาวมากและผิวบาง เมื่ออยู่อเมริกาไปนานๆ อาศัยอยู่หลายที่ เริ่มจากไปศึกษาเล่าเรียน เขตเมืองร้อนติดทะเลที่ แคลิฟอร์เนีย บวกกับอาหาร กิกรรมการใช้ชีวิต outdoor ออกทะเล นอนอาบแดด และอายุที่เปลี่ยนไป ทำให้หน้าเริ่มมีกระอ่อนๆ บริเวณใต้ตา แก้ม และไหล่แขน 

เมื่อเริ่มทำงานจึงอยากรักษากระ จึงได้ไปหาคลีนิคที่ 1 แล้วได้ยาทาลดกระ ทาไป 1 ชุด แต่ไม่หาย ก็เลยหยุดไป เพราะทำงานยุ่งมากไม่มีเวลา 

อีก 2 ปีจากนั้น เราได้ย้ายมาทำงานที่เขตหิมะหนาวฝั่งตะวันออก พอหน้าไม่ค่อยเจอแดด ทำให้ผิวเดิมยิ่งขาวขึ้น แล้วความรู้สึกว่ากระบนใบหน้าเราชัดขึ้น ก็เลยไปค้นหาคลีนิครักษาโรคผิวหนังและเลเซอร์หน้าแห่งที่ 2 ไปพบหมอผิวหนังเป็นคนอเมริกัน-เกาหลี ที่ทำเลเซอร์หน้าใส ให้ผิวขาวสวยเหมือนคนเกาหลี 

คอร์สหนึ่งมีทั้งหมด 5 ครั้ง ทำแล้วเจ็บหน้าบวม แต่หน้ากระไม่ดีขึ้นเลยหรือจางลง เสียเวลาและเงิน ก็หยุดไป

ผ่านไป 6 เดือนเข้าหน้าร้อน มีความรู้สึกว่า กระเข้มขึ้น และขึ้นกระจายไปทั่วหน้า บริเวณที่ไม่เคยมีกระ ก็มีกระโผล่ขึ้นมาตรงจุดที่เขายิงเลเซอร์ เราก็เลยไปพบแพทย์ด้านรักษาผิวหนังอีกคลีนิคที่ 3 หมอก็ให้ยาทารักษาหน้าที่เป็นของคลีนิคเอง ทาไปแล้ว ก็ดีไปแค่ช่วงๆ เราหยุดทาตอนหน้าหนาว เพราะอากาศแห้งมาก ใช้ครีมหมอแล้ว หน้าดึงแห้งแดง ปัญหากระไม่ดีขึ้น ก็เลยหยุดพักหน้าไป 9 เดือน รอให้หน้าฟื้นสภาพก่อน

พอเข้าหน้าร้อนเราก็ไปพบแพทย์ด้านผิวหนังอีกคลีนิคที่ 4 เพื่อรักษากระที่กระจายมากขึ้นเต็มหน้า หมอแนะนำให้ใช้ครีมหน้าขาวยี่ห้อหนึ่ง เป็นเวอร์ชั่น doctor prescription ที่ไม่สามารถซื้อได้ข้างนอก ต้องให้หมอสั่งเท่านั้น ให้ผลดีมากๆ ภายในไม่กี่อาทิตย์ กระจางลงรวดเร็วมาก แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ หน้าเริ่มแดงขึ้น เส้นเลือดขึ้น และ sensitive กับแสงแดด หรือการเปลี่ยนแปลงของอากาศไวมาก จนเราสังเกตุได้ชัด 

เราหยุดใช้ครีมนั้นไป ประมาณ 6 เดือนเริ่มมีผื่นและสิวเบาๆ เกิดขึ้น แต่เข้าใจว่าอาจเกิดจากการที่เรานอนน้อย เดินทางบ่อย เครียดจากการทำงาน ทำให้เป็นสิวตามธรรมชาติ ไม่ได้สนใจมากมาย เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเป็นสิวเลย ก็เลยคิดไปเองว่าสิวน่าหายเองได้ ณ จุดนี้ล่ะค่ะ ที่รอยดำฝ้าบางๆเริ่มพากันมา

ขอตอบคำถามว่า สิว รอยดำ และฝ้านั้น เริ่มเป็นหลังจากการรักษาคลีนิคที่ 4 ค่ะ

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 1.2 เราเป็นคนชอบอ่านหาความรู้ เพื่อพยายามหาวิธีการรักษากระฝ้าทั้งอ่านและฟังมาจากหลายแหล่งหลายสื่อที่เชื่อถือได้ อีกทั้งฟังคำแนะนำจากบุคคลอื่นๆรอบข้างด้วย 

เราก็ได้มีการทำตามคำแนะนำเหล่านี้บ้างทั้งแบบไทยและแบบเทศ ทั้งยากิน ยาทา ยาธรรมชาติ เลเซอร์ ลอกหน้า ฝังเข็มจีน ทำมาหมดแล้วค่ะ ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่ได้ถูกแก้ตรงจุดแบบจริงจังจริงใจ ยิ่งทำตามบทความตามหน้าอินเตอร์เน็ต ยิ่งเหมือนหลงทาง จากเป็นน้อยกลับเป็นหนักแล้ว แล้วมีของแถมตามมาแพ๊บ.. รอยดำ กระ ฝ้า สิว แผลเป็น หน้าแดง เส้นเลือดโผล่ ยกขโยงกันมาหมด

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 1.3 ยาทากลุ่ม whitening ทั้งที่เป็นแบรนด์ดังหาซื้อได้ตามห้าง และจากการสั่งจากแพทย์ อาจจะช่วยให้กระฝ้าดีขึ้นในช่วง 3-6 เดือนแรก แต่หลังจากนั้น ก็จะกลับมาเป็นเช่นเดิม คำโฆษณาพวกนี้ส่วนใหญ่เกินจริง ใช้ภาพ retouch ทำให้คนทุกข์มีความหวังคน แล้วสุดท้ายก็เสียทั้งเงินและหน้าพังไปเลย

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 1.4 เรารักษาที่คลีนิคแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมด 8 แห่ง อีก 1 ที่เป็นสถานเสริมความงาม และอีก 1 ที่เป็นการรักษาแบบฝังเข็มของจีน รวมทั้งหมด 10 ที่ต่างประเทศ มีทั้งแพทย์คนอเมริกัน และแพทย์คนเชื้อสายเอเชียค่ะ แต่ละที่ต้องไปพบรักษา ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งต่อคลีนิค บางคลีนิคก็มากน้อย ตามเวลาและผลที่ได้

ราคาเฉลี่ยต่อครั้งแตกต่างกันไป เพราะเรามีประกันสุขภาพรวมถึงโรคทางผิวหนัง เราจ่ายพบแพทย์ไม่แพง 1,800 - 2,000 บาทต่อครั้งที่เจอแพทย์ ส่วนราคาเลเซอร์ที่อยู่ประมาณ 15,000 - 30,000 ต่อ 1 เลเซอร์

ทุกครั้งที่รักษามันก็ดีในช่วง 3-6 เดือนแรก แล้วก็กลับมาแย่กว่าเดิม เริ่มมีรอยดำตอนคลีนิคที่ 2 ค่ะ ไม่ดีทั้งสิ้นค่ะ ไม่หายเลย ทั้งเครียดและเศร้าใจ เหมือนถูกหลอกให้เสียเงินและเวลา

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 1.5 หลังเป็นรอยดำ จากเลเซอร์ แพทย์ทุกคลีนิคได้รักษาโดยใช้ครีมลดกระฝ้า ที่มาจากแพทย์สั่งเท่านั้นค่ะ 
ยาแต่ละชุดราคาแตกต่างกันไป เพราะเราซื้อประกันสุขภาพและโรคผิวหนัง ก็เลยจ่ายค่ายาได้ในราคาประกัน ถูกสุดที่เคยจ่ายแบบที่มีประกันคุ้มครองอยู่ที่ประมาณ 6,000-10,000 บาทต่อชุด แต่ยาบางชุดที่จ่ายโดนไม่ได้รับประกัน ก็เคยจ่ายอยู่ที่ประมาณ 30,000-45,000 บาท ต่อชุด ท้ายที่สุดก็จากดีขึ้นแป๊บเดียว มากที่สุด 8 เดือน แล้วก็กลับมาอีก กลับมาชุดใหญ่ทั้งกระ ฝ้า สิวเห่อ หน้าแดง แผลเป็น หน้า sentitive กับความร้อนและแสงไวมาก

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 2.1 ได้ค้นเจอ Facebook ของจรัลการแพทย์ และติดตามอ่านมา 3 ปี แต่ไม่ได้อ่านทุกโพสต์นะคะ ทุกครั้งที่อ่านก็จะได้เห็นเคสความทุกข์ของคนไข้หลายๆท่าน ปัญหาแตกต่างกันไป ก็ได้ความรู้มากมาย จนมั่นใจและตั้งใจที่จะมาพบคุณหมอที่จรัลการแพทย์ค่ะ 

พอได้เจอคุณหมอ คุณหมอให้เวลาพูดคุยสนใจทำความเข้าใจวิเคราะห์วินิฉัยกับเคสของเรานานมาก ปกติทั่วไปแพทย์ผิวหนังจะใช้เวลากับคนไข้ไม่เกิน 30 นาที แต่คุณหมอจรัลแตกต่างอย่างสิ้นเชิง อธิบายตั้งแต่เริ่มจนถึงแก่นสาเหตุต้นตอของปัญหาต่างๆ จนในที่สุดเรารู้ว่ายาทาฝ้ามีสารสเตียรอยด์ที่สูงมาก จึงเป็นสาเหตุทำให้หน้าเราพัง สิวเห่อน่ากลัวเหมือนคนเป็นโรคอีสุกอีใส หน้าแดง เส้นเลือดชัด รักษา 4 คลีนิคยังไงก็ไม่หายไป อาการที่เราเป็นอยู่ตรงกับที่คุณหมอเขียนเตือนมามากมายค่ะ

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 2.2 เกิดมาไม่เคยเป็นสิวเลย เพิ่งเป็นสิวครั้งแรกและหนักมากๆจนคนกลัว เกิดขึ้นหลังจากรักษาที่คลีนิคที่ 4 ค่ะ ก็เอาหน้าสิวๆ ไปรักษาอีก 4 ที่ก็ไม่เห็นหายสักรายค่ะ เลยทิ้งหน้าสิว ฝ้า กระ ไว้เป็น 3 ปี ใช้วิธีแต่งหน้ากลบเวลาทำงาน ไม่ให้คนเห็น ภาวะเลวร้ายเหล่านี้ไม่หายไปเลย ยังคงอยู่ มีของแถมมาด้วยคือ ทิ้งรอยแผลเป็นเกิดจากสิวบนใบหน้าอีกต่างหาก ซวยซ้อนซวยจริงๆค่ะ ส่วนหน้าแดงนี่เริ่มตั้งแต่คลีนิคที่ 1 เริ่มเป็นน้อยๆ แต่ก็หนักขึ้นตามลำดับทุกครั้งที่ใช้ครีมที่แพทย์สั่ง

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 2.3 (เลขซ้ำ) เห็นด้วยมาก และมากที่สุด กับการรักษาแบบป้องกันปัญหา หรือผลข้างเคียงตั้งแต่แรก ให้หายเลย เพื่อที่จะไม่ต้องเอาหน้าเราไปเสี่ยงกับการรักษาต่างๆ อื่นๆ หลายๆอย่าง แล้วก็อาจดีบ้าง ไม่ดีบ้าง กลับมาเป็นอีกแบบไม่รู้จบรู้สิ้น เสียเวลา เสียเงินเยอะ เสียความมั่นใจ เสียสุขภาพจิต เสียทั้งหมด เสียหน้าดีๆ ไป ทรมานค่ะ

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 2.3 ที่เลือกรักษาคลีนิคที่ 2 ทำเลเซอร์ 5 ครั้งนั้น เพราะการสร้างภาพลักษณ์หน้าใสเกาหลี ความหวังให้เราหน้าใสสดเหมือนสาวเกาหลี มียอดรีวิวดี เวลาใช้ google ad และ cookie เพื่อให้ search แล้วขึ้นมาอันดับต้นทันที เราก็ดูแล้วน่าสนใจ ยอมจ่ายทำเลเซอร์ค่ะ 

เมื่อรักษาไม่หาย แพทย์ไม่ได้แก้ตัวอันใด มีแต่แนะนำให้รักษาเพิ่มต่อเนื่องเรื่อยๆและการรักษาตัวอื่นๆ ใหม่ๆ เสริมไปด้วยด้วย ไม่เอาค่ะ เข็ด

.


Nipa Maneewan ตอบคำถามที่ 2.4 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะขอให้เจอคลีนิคจรัลการแพทย์ เป็นที่แรก เพราะคุณหมอรู้จริง รักษาจริง จริงใจ อยากให้คนไข้ทุกคนหายจริง หายไว ปลอดภัยที่สุดและ ป้องกันด้วยการใช้ยาทาป้องกันไม่ให้เป็นรอยไหม้ รอยดำ สิวฝ้าเรื้อรัง ตั้งแต่เริ่มรักษาแรกๆ เลย

เราประสบพบเจอจุดที่หน้าแย่สุดๆมาแล้ว และได้รักษาแทบทุกวิธีมาแล้ว อย่างที่กล่าวมาในคำตอบที่ 1.2 และ 1.4 เราคิดว่าควรศึกษาคลีนิคต่างๆให้ดี เลือกสรรแพทย์ผิวหนังที่รู้จริง จริงจังและจริงใจ มีจรรยาบรรณต่อการรักษา รับผิดชอบ เป็นห่วงและปราถนาที่จะรักษาให้หน้าของคนใช้หายดีที่สุด ไม่เลี้ยงไข้ หรือไม่ยอมแพ้จนกว่าปัญหาจะได้รับการรักษาจนหายดี

.



Nipa Maneewan
 ตอบคำถามที่ 2.5 ต้องบอกก่อนเลยว่า ตั้งแต่ค้นหาคลีนิครักษาหน้ามาทั่วไทยและต่างประเทศ ไม่เคยเจอ website คลีนิคไหน หรือ Facebook คลีนิคมดที่ให้ข้อมูลเกิน 100% แบบจรัลการแพทย์ คุณหมอคือดีมาก ใช้เวลาสืบประวัติข้อมูล นั่งคุยปัญหาและอาการต่าง เพื่อการวิเคราะห์การรักษาที่ถูกต้องกับปัญหานั้นๆ คุณหมออนุญาตให้ดูตัวอย่างหลายๆ เคส ที่แตกต่างกันไป ทำให้เรารับรู้ได้ถึงความตั้งใจของคุณหมอ เรามีความหวังและมั่นใจว่าปัญหาเราของก็จะได้รับการดูแลแก้ไข เฉกเช่นคนไข้ที่ประสบความสำเร็จรักษาหายและหน้ากลับมาดียิ่งกว่าเดิม


ขอแนะนำให้ทุกคนได้อ่าน Website และ Facebook ของจรัลการแพทย์ ในเคสต่างๆ ให้มากๆ เท่าที่จะมากได้ เพื่อที่จะได้เข้าใจถึงคำแนะนำของคุณหมอ และรู้ได้ว่าการรักษาแบบไหนที่จะช่วยแก้ไขปัญหาหน้าเราได้จริง ไม่หลอกลวง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,033

.

================

.

 คุณพิราวรรณ อายุ 29 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2010647118976658

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 หรือแม้แต่เลเซอร์ที่ว่าดีสุด ใหม่สุดของโลกที่ใช้รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายหมื่น หรือเป็นแสน ๆ คนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ … เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษา หรือโดนหลอกซื้อเครื่องสำอางทั้งบนดินใต้ดิน มีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ตามหน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet
.


การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนแทบไม่ต่างจากครีมหน้าขาวใน Internet และทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ Co2 เพื่อรักษากระ ที่โรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่ง โดยทำเลเซอร์รักษากระ 2 ครั้ง ๆ ละ 3,000 บาท โดยทำเลเซอร์ไป 2 ชนิดไม่ซ้ำกัน 1 ในนั้น เป็นเลเซอร์ที่ว่าใหม่สุด ดีสุด แต่ก็เป็นรอยดำอยู่ดี หลังรักษาแม้มียาทารักษารอยด้วย แต่ผลการรักษาคือ จากกระกลายเป็นรอยแดง และเริ่มกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำขึ้น จึงหยุดการรักษา และปัจจุบันใช้เวชสำอาง ครีมบำรุงยี่ห้อหนึ่งอยู่ แต่ก็ไม่ช่วยอะไร ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2561 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิราวรรณ อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากสมุทรปราการครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิราวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพิราวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพิราวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลมาทานั้น ทำให้กระ รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์รักษากระมานั้น ยิงไปกี่ครั้ง ใช้เลเซอร์กี่ชนิด และสะเก็ดอยู่กี่วัน ทางแพทย์มีคำแนะนำโดยละเอียดในการดูแลแผลให้หรือไม่ อย่างไร และเมื่อเทียบกับคำแนะนำ และวิธีการของจรัลการแพทย์นั้น ที่ไหนละเอียดมากกว่า มากกว่าแค่ไหนครับ ? … และหลังทำเลเซอร์ไปกี่วัน ถึงเริ่มมีรอยคล้ำ และรอยเป็นมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนรักษา แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และมีแนวทางการป้องกันรอยดำด้วยวิธีการอะไรบ้าง เช่นทรีทเมนท์ ยากิน หรือยาทาป้องกัน-รักษารอยครับ ? … หลังทำไป 2 ครั้ง กระหลุดไปหมด หรือยังมีกระค้างอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วัน และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจกี่สัปดาห์ และได้บอกว่ารอยจะหายเองได้ หรือควรรักษาเต็มที่เพื่อมิให้กลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? … และแพทย์ได้ให้ยาทารักษารอยดำกับคุณพิราวรรณหรือไม่ และท้ายที่สุดคิดว่ายาทา คือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณพิราวรรณคิดว่า ถ้าเลือกได้ควรรักษารอยเหล่านี้ให้หาย 100 % ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิราวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณพิราวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพิราวรรณคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิราวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพิราวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Kratae Pirawan ตอบคำถามที่1.1 เป็นมาระยะเวลารวมๆก็น่าจะ10ปีนะคะ กระจะไม่สามารถหายเองได้ กระจะเริ่มเป็นมากขึ้นเรื่อยๆหากเราดูแลไม่ดี ไม่หาครีมกันแดด แต่มันก็เป็นเรื่องยากมากที่เราจะไม่ให้ตัวเองโดนแดดค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบคำถามที่1.2 การใช้ครีมลดรอยที่ทางรพ.ให้มาไม่สามารถลดรอยดำให้จางลงได้ค่ะ ตามที่แพทย์บอกว่าทายาแล้วรอยดำจะค่อยๆจางลง ไม่จริงเลยค่ะ รอยที่ทำหลังเลเซอร์มันใหญ่ขึ้น และเห็นชัดกว่าเดิม ทายาลดรอยดำมาสองเดือนก็ไม่ได้จางลงเองตามที่แพทย์บอกค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ1.3 ยิงไปสองครั้งด้วยเลเซอร์คนละชนิดค่ะ หลังการรักษาหมอไม่ได้
ให้คำแนะนำในการดูแลหลังการรักษาค่ะ ให้แค่วาสลีนมาทา จะเป็นสะเก็ดประมาน 4-5 วัน หลังสะเก็ดหลุดรอยจางลง แต่ผ่านไปประมานอาทิตย์เริ่มเห็นรอยดำชัดขึ้นและวงกว้างกว่าเดิมค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ1.4 ก่อนรักษาแพทย์ไม่ได้แจ้ง ว่าจะมีรอยดำหลังทำค่ะ และไม่ได้บอกวิธีป้องกัน หลังทำไปสองครั้งสะเก็ดหลุดหมด และยังคงเหลือรอยดำไว้ค่ะ

.


Kratae Pirawan
 ตอบข้อ 1.5 หลังสะเก็ดหลุด7วัน เริ่มเห็นรอยชัด แพทย์นัดตรวจทุก6สัปดาห์ และแจ้งว่ารอยจะค่อยๆจางลงเอง และมีการให้ยามาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้นค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ1.6 ทำให้ไม่สะบายใจกว่าเดิมค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากรักษาให้หายค่ะ

.


Kratae Pirawan
 ตอบข้อ2.1 คุณหมอให้ข้อมูลดีมากตั้งแต่การที่โทรเข้าไปสอบถามค่ะ และระบุวิธีรักษา และให้เราเลือกเอง ตามความพร้อมและความพึงพอใจของเราค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ2.2 ทางคลินิคไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สแพงๆค่ะ คุณหมอมีทางเลือกให้และให้เราเลือกตามความพร้อมในค่าการรักษา

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ2.3 มีการให้ข้อมูลอย่างละเอียดค่ะ หลังจากนี้ก็เป็นวินัยของคนไข้เองแล้ว ถ้ามีวินัย ผลจากการรักษาก็จะเห็นผลเร็วค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ2.4 ไม่มีอะไร100% ค่ะ จะกลับมาเป็นอีกหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราค่ะ

.


Kratae Pirawan ตอบข้อ2.5 ต้องเลือกคลินิคหรือรพ.ที่ปลอดภัยและสามารถแก้ไขปัญหาให้ได้จริงๆ ไม่ตามกระแสหรือเชื่อจากคำแนะนำของคนอื่น หรือเชื่อจากภาพลักษณ์ของที่รักษาที่ดูดี

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,033

.

================

.

 คุณญาณินท์ อายุ 19 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2006817119359658

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ … คนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์ที่เราในอดีตจนหน้าดีขึ้นมาก แม้มีจังหวะต้องหลุดการรักษาไปนานพอสมควร เพราะต้องไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ พอมีจังหวะกลับมาประเทศไทยชั่วคราว ก็รีบกลับมารักษากับเราอีกครั้ง ด้วยปัญหาที่ไม่มาก แต่เราก็เจอคนไข้มากมายที่อาจจะมาเจอเรากันช้าเกินไป แต่เจอกันช้าดีกว่าไม่เจอกันครับ … มาดูว่าคนไข้ท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณญาณินท์ อายุ 19 ปี ซึ่งเคยมารักษาปัญหา คือ “สิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์” จนดีขึ้นมาก และได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 61
.


คุณญาณินท์จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้น และค่อย ๆ ลดการรักษาจนไปต่างประเทศ ภายใต้เฝ้าระวังภายใต้การดูแลของเราซึ่งเป็นผิวหนังที่เน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นใหม่ สรุปว่าได้ผลการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ว่าจะดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณญาณินท์บอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณินท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามที่ 1 ... คุณญาณินท์ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษาสิวกับเราในรอบแรกสมัยปี 2559 ว่ารักษากี่ครั้งสิวอักเสบทั่วหน้าถึงเริ่มดีขึ้นครับ ? ... รักษาที่เราด้วยเลซอร์ครั้งที่ 1 ถ้าเทียบกับรักษาที่อื่นมาทั้งหมดนั้น ที่ไหนเห็นผลชัดเจนกว่า อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ... เราได้รักษาพี่ชายคุณญาณินท์ไปด้วยในตอนนั้น ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ?... ตอนที่ทั้ง 2 ท่านมารักษาสิวที่เราในคอร์สแรกนั้น สิวอักเสบ สิอุดตันทั่วหน้าที่ดีขึ้นนั้น ทำให้หน้าเราเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเหมือนไปรักษาที่คลินิกอื่นมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณญาณินท์เห็นด้วยกับแนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากไปศึกษาต่อต่างประเทศนั้น สิวขึ้นมาประมาณกี่ % เมื่อเทียบกับช่วงที่เป็นมากที่สุดครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... หลังรักษากับเราตอนนั้น สำหรับเลเซอร์ที่มีคนชอบบอกว่าทำให้หน้าบางอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่มารักษากับคลินิกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ และเชียวชาญเรื่องเลเวอร์จริง ๆ แล้วนั้น สภาพหน้าโดยรวมยังปลอดภัยหรือไม่ ลองบอกความจริงกับผุ้อ่านด้วยครับ ? … ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์กับเรา และช่วงหยุดรักษาไปนั้น ยังไปเรียนได้ตามปกติ หรือต้องหยุดอยู่บ้านตลอดเวลาครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้ทั้ง 2 ท่านมาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … ได้ไปเช็คอัพ ร่างกายมานั้น ผลการตรวจเลือด ทุกอย่างปกติหรือไท่ อย่าไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ถ้าคุณญาณินท์ได้อยู่เมืองไทยต่อในตอนจบคอร์สแรก แล้วสิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมา และรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ จนเหมือนไม่เป็นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วคุณญาณินท์คิดว่า ถ้าปล่อยให้สิวกลับมาเป็นมาก ๆ คล้ายตอนแรก แล้วมารักษาไม่ทันนั้น ถ้าสิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 8 …รูขุมขน หลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้น เตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิว และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณญาณินท์ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 9 … ฐานะที่มารักษากับเราตั้งแต่ 2559 และมารักษา 2 ท่าน จนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงที่ประสบมานั้น .... เหมือนกับพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า 1. เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ 2. ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ 3. รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว .... คุณญาณินท์ลองบอกเล่าความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ว่าทั้ง 3 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคนไข้ ได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณญาณินท์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 10 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณญาณินท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ*****************

Yanin Pav รักษาสองครั้งสิวเรื่มหายคะ รักษาเลซอร์1 ครั้งเห็นผลเร็วกว่ามากคะถ้าเทียบกับการทายา
เห็นผลดีคะ รักษาที่หมอแล้วหลุมน้อยลงมาก
.เห็นด้วยกับแนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” เพราะจะมาแก้ไขทีหลังยากคะ หลังจากไปศึกษาต่อต่างประเทศสิวขึ้นมาประมาณสิบ % เมื่อเทียบกับช่วงที่เป็นมากที่สุด
.ปลอดภัยเพราะหมอใช้เครื่องมือเป็น ตอนหลังรักษาก็ต้องอยู้บ้านประมาณอาทิตย์นึง
.ยังไม่เห็นผลข้างเคียงนะคะถ้ามี ตอนไปตรวจเลือด ทุกอย่างก็ปกติดี
รักษาที่คลินิกจจรัลการแพทย์ให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า
ถ้าได้อยู่เมืองไทยต่อในตอนจบคอร์สแรกก็จะให้รักษาต่อไปคะ สิวขึ้นได้ตลอดเพราะฉนั้นต้องหมันดูแล
อย่าแกะสิวเพราะจะทำให้เป็นหรุมและรูขุมขนก็จะกว้างและต้องรักษาเพราะว่ามันจะไม่หายเอง
คอร์สอาจจะแพงแต่ก็ได้ผลคะ หมอชอบให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้อื่นที่เคยมารักษาเป็นตัวอย่าง เส่ียแต่ค่าคอร์สที่เลือก
เราควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริงจะได้ประหยัดการรักษาในอนาคต

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,032

.

================

.

 คุณศิวพร อายุ 24 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2004932176214819

.

( ^ )> … วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ ... มีคนไทยนับล้านคนที่เสียเวลา เสียเงินรักษาสิวไปคนละมากมาย แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ที่เจอมากโดยไม่น่าเชื่อ คือ ภาวะการติด Steroid จากยาทาลบรอยสิว ยาทาลบรอยดำ ยาทาหน้าขาว ยาทาฝ้าจากคลินิก หรือจากการซื้อเครื่องสำอางครีมหน้าขาวปลอมปนยาฝ้า จนมีภาวะ “แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย ระคายง่าย สิวผด สิว steroid และเส้นเลือดฝอย” และแม้หยุดทายาไปแล้ว อาการดังกล่าวหลายอย่างนั้นสามารถจะไม่หายไป และสามารถจะเป็นได้ในระยะยาวหลาย 10 ปี” …. เสียดายที่คนไทยยังไม่สามารถเข้าถึงแนวทางการรักษาสิวที่ดีที่สุดในการรักษาสิว รอยสิว คือควรรักษาให้ดีที่สุดตอนเป็นปัญหาต่าง ๆ นั้นเป็นไม่มาก เพื่อจะได้รักษาได้ผลไว ได้ผลดีมาก ปลอดภัย และสามารถค่อย ๆ ลดการรักษาแล้วยังป้องกันปัญหามิให้กลับมาป็นมาก ๆ ได้อีกครับ
.


มีคนไทยมากมายที่ไม่ค่อยรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย–ระคายง่ายจากการการที่เคยทายาที่ผสม Steroid” ... ก่อนหน้านั้นคนไข้ไปรักษาสิว สลับกับผื่นคัน ที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี พอหลังหยุดรักษาผื่น กลับมีสิวอักเสบขึ้น เลยไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์ IPL แบบเป็นครั้ง ๆ ละ 1,200 บาท ทำไป 2 ครั้ง มียากิน ยาทา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ หน้ายังคงมีปัญหาเดิม ๆ ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณศิวพร อายุ 24 ปี อาชีพ กราฟิกดีไซน์ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มรับการรักษากับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 61 ครับ
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่นษหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิวพร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณศิวพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณศิวพรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะรบ้างครับ ? ... เคยทำ IPL แบบธรรมดามาแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ยาทาแก้แพ้มาจากทั้งหมดกี่คลินิก ท้ายที่สุดยาทาต่าง ๆ นั้น สามารถแก้ปัญหาสิว รอยสิว ผื่นแพ้ได้ หรือทำให้ยิ่งมีปัญหาซับซ้อนมากขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศิวพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณศิวพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศิวพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิวพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.


ขอขอบคุณคุณศิวพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************

Meemi Caranto Jr. ชุดคำถามที่ 1 – 

ตอบคำถามที่1.1 
เริ่มเป็นเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนตุลาคมค่ะ ไม่เคยเป็นเลยมาเป็นตอนอายุ24
ตอนแรกเป็นผื่นแดงๆ แล้วมันเริ่มลามเป็นแผลแล้วมีเลือดไหล จากนั้นไปรักษา พอผื่นหาย แล้วกลายเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันแทนค่ะ เป็นเต็มหน้าเลย

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่1.2
ถ้าเริ่มเป็นน่าจะเริ่มรักษาเลยค่ะ ไม่งั้นปล่อยไปน่าจะลามเป็นสิวอักเสบได้ หรือมันอาจจะกลายเป็นหัวดำๆไปเลย ของหนูก่อนหน้านี้มีเป็นๆหายๆบ้าง เม็ดสองเม็ด แต่แต้มยาก็หายค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่1.3
หายแค่บางยี่ห้อค่ะ แต่บางตัวใช้แล้วก็เฉยๆนะคะ มันแล้วแต่ผิวคนจริงๆ บางคนใช้ตัวนั้นแล้วไม่แพ้เราใช้อาจจะแพ้ได้ ครีมแพงๆบางทีก็ไม่ได้ดีเสมอไป บางทีแพ้จนลามสิวขึ้นมาแย่เลยค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่1.4
รักษาให้ถูกวิธีให้ดีที่สุดแล้วหายขาดไปเลยดีกว่าค่ะ เบื่อการโยโย่ พอมันกลับมาอีกก็กลุ้มใจอีก เสียเวลา เสียเงิน ทั้งทีแล้วอยากให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเองค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่1.5 
เคยรักษามา2 ที่ค่ะ ตอนแรกรักษาคลินิกผิวหนัง เค้าให้ยาแก้ผื่นมาทา พอผื่นแดงๆ หายแล้วกลายมาเป็นสิวแทน ก็เลยไปหาคลินิกรักษาสิว ลองเลเซอร์ดู แล้วก็มียาทา ก็เหมือนจะแพ้ยาทาเค้า ผิวกลับมาแดง แสบ คัน รักษามาเดือนกว่าแล้วก็ไม่เห็นดีขึ้นเลย ท้อเลยค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่1.5 
มารักษาที่จรัลคลินิกเพราะดูรีวิวจากในเว็บค่ะ
แล้วในเฟสบุคคลินิกดูไม่เหมือนที่อื่นที่มีแต่โฆษณา ที่นี่มีแต่รีวิวเต็มเลย มีบทความของคนที่มารักษาให้อ่าน ก็เลยสนใจอยากลองมาที่นี่ค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ชุดคำถามที่ 2 – 

ตอบคำถามที่2.1
พอโทรมาปรึกษา คุณหมอก็จะถามรายละเอียดอาการเรา แล้วก็งบประมาณที่เราพร้อมจะรักษาค่ะ แล้วก็ทำการจองคิว พอมาถึงคลินิกก็มีการดูอาการ ปรึกษาการรักษา มีรูปคนที่ก่อนแบะหลังทำให้ดูเยอะแยะเลยค่ะ ให้คะแนนเต็ม100เลย

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่2.2
ไม่มีนะคะ คุณหมอไม่ได้บังคับลงคอร์สที่แพงเกินตัว แต่จะถามด้วยความสมัครใจเราว่ามีงบเท่าไหร่ พร้อมจะรักษาแบบไหน ให้เหมาะสมกับที่เราเป็น หนูเสียค่ารักษาตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ มีงบไม่มากก็ได้คอร์สที่เหมาะสม แล้วเรามีระยะเวลาสามารถเก็บงบเพิ่มเพื่อรักษาแบบที่เป็นคอร์สใหญ่ได้อีกด้วยค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่2.3
ทางคลินิกอธิบายหมดทุกขั้นเลยค่ะ ตั้งแต่ก่อนจะตัดสินใจทำเลย จากนั้นก็แนะนำขั้นตอนการดูแล การใช้ยาทายากิน การมารักษาอย่างต่อเนื่อง 
ถ้าเรามีวินัยก็จะทำให้หายไวตามระยะเวลาที่ควรจะเป็นค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่2.4
คุณหมอบอกตลอดค่ะว่าอยู่กับปัญหาของแต่ละคนว่า จะหายจะดีขึ้นขนาดไหน ต้องทำอย่างไรแต่ต้องรักษาและป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกค่ะ

.


Meemi Caranto Jr. ตอบคำถามที่2.5
ถ้ามีปัญหาสิวควรรักษาแต่เนิ่นๆเลยค่ะไม่ควรปล่อยไว้และเวลาไปรักษาที่ไหนก็
ไม่ควรเชื่อโฆษณามากค่ะ ทุกที่ทำการตลาดทำโฆษณาโดยที่ผู้บริโภคไม่รู้เลยว่ามันดีจริงหรือทำให้เกิดผลเสียตามมา ควรศึกษาข้อมูลที่แท้จริง จากคนที่เคยรักษามาแล้วจริงๆ แล้วเห็นผลจริงค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,031

.

================

.

 คุณณัฎฐนันท์ อายุ 35 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2000631963311507

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ที่... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษากับเรา จากคนไข้จริงอีก 1 ท่าน นั้น จะทำให้ปัญญหาต่าง ๆ คือ … “สิว รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรังที่เป็นมาหลายปี รักษามาเยอะแต่ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ กระตื้น แผลเป็นนูน” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น จะทำให้สภาพปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร วันนี้คนไข้เราอีก 1 ท่าน คือ คุณณัฎฐนันท์ อายุ 35 ปี อาชีพข้าราชการครู มาจากปทุมธานี จะมาบอกเล่าความจริงกันครับ 
.


คุณณัฎฐนันท์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยเรื่องการโดนเลี้ยงไข้ เพราะไปรักษาสิวจากคลินิกความงามไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1759499224091450
.


เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเชื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ โดยเราจะมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตของคนไข้ท่านนี้กันบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ที่พอเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ เพราะรักษามาหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปค่อนข้างมากแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมาเจอเรา ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา “สิว รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ และแผลเป็นนูน” ตอนเป็นมาก ๆ ให้ได้ผลในระยะสั้นนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากกว่าเดิมอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณัฎฐนันท์มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง สิว รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรัง กระ ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณณัฎฐนันท์นั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ คุณณัฎฐนันท์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยดำต่าง ๆ รอยสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ สิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียง เสียเงินมากมาย เสียเวลาไปฟรี ๆ แถมหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณณัฎฐนันท์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาเป็นครั้งไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก เน้นการตลาดสร้างภาพลักษณ์ล่อคนไข้เข้าไปรักษา แต่หน้ากลับ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่หน้าดีขึ้น อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หรือยังคงมีปัญหาที่ยังเหลืออยู่บ้างนั้น” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 4-5 และจบคอร์สแรกแล้วนั้น จนปัญหาต่าง ๆ ทั้ง สิว รอยสิว หลุมสิว กระ รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ครั้งแรก ดีขึ้นแบบต่อเนื่องนั้น” คุณณัฎฐนันท์คิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 3-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณณัฎฐนันท์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้น ลองบอกคนไข้ที่อาจจะมารักษาที่เรา แล้ววินัยยังไม่ดีพอด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณณัฎฐนันท์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณณัฎฐนันท์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณณัฎฐนันท์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า สิว รอยสิว หลุมสิว กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลัง “เริ่มมีสิว รอยสิว หลุมสิว กระใหม่ ๆ” ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” และเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ เน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วสิว รอยสิว หลุมสิว กระรักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง ดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย ลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ โดยการรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณณัฎฐนันท์ลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัฎฐนันท์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณณัฎฐนันท์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 5 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณณัฎฐนันท์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณัฎฐนันท์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณณัฎฐนันท์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฎฐนันท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฎฐนันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณณัฎฐนันท์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัฎฐนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิวรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังกระดีขึ้นประมาณ 80% และปัญหาหลุมสิวเรื้อรังลูกขุมขนดีขึ้นประมาณ 75% สภาพหน้าทั่วไปโดยรวม 80% ครับ

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 2 การรักษาของจรับการแพทย์ด้วยเทคนิคพิเศษทำให้สภาพหน้าได้ผลดีกว่าการรักษาแบบอื่น ในระยะเวลา ไม่นาน ทำให้มีความมั่นใจว่าในครั้งต่อๆไปผิวหน้าที่มารับการรักษา จะดีขึ้นไปอีกตามที่คาดหวังว่าน่าจะหาย

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 3 คิดว่าถ้าเรามีปัญหาแล้วอยากรักษาปัญหาต่างๆบนใบหน้าเราไม่ควรเชื่อโฆษณาการตลาด เพราะบางทีอาจจะทำให้หน้าเรายิ่งแย่ลงไป หรืออาจไม่ได้ผลเลย
ตอนนี้การรักษาแบบถูกวิธีและการแนะนำให้ดูแลผิวหน้าจากคุณหมอ ทำให้ปัญหาที่มีอยู่ให้ค่อยดีขึ้นเรื่อยๆ ต่างกับคลินิกที่เน้นการตลาด

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 4 การรักสาแบบต่อเนื่องให้ผลดีกว่าแน่นอนครับเพราะสภาพผิวหน้าที่เป็นปัญหาเรื้อรังต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องทำให้ผิวหน้ากลับมาดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ในเมื่อตัดสินใจมารักษาแล้วก็อยากให้หน้าดูดีขึ้นไม่อยากให้กลับมาเป็นซ้ำอีกและไม่เคยเสียดายเลยจนคุณหมอต้องย้ำแล้วย้ำอีกว่าให้ มีวินัยในการรักษาและทายาเป็นประจำ

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 5 ในครั้งแรกหลังเลเซอร์ที่ผ่าน 14 วันไปแล้วเพื่อนร่วมงานและคนอื่นๆที่รู้จักต่างก็ทักว่าไปทำอะไรมาหน้าดีขึ้นอย่างมาก

.



Thank Tu
 ตอบคำถามพิเศษที่ 6 หลังจากเลเซอร์แล้วหมอนัดมาทำทรีทเมนท์เสร็จหลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์รอยแดงรอยครั้งก็ดีขึ้นพร้อมทั้งทายาเป็นประจำทุกวันตามที่คุณหมอสั่งทำให้ปัญหาดีขึ้น

.


Thank Tu ตอบคำ ถามพเศษที่ 7 หลังจากเลเซอร์รอยต่างๆหายเองแต่ต้องดูแลรักษาและทายาที่ได้มาอย่างสม่ำเสมอ
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ถ้าเริ่มมีสิวครั้งแรกก็จะรักษาให้ถูกวิธีและเน้นการรักษาที่ได้ผลจริงๆไปเลยทำให้ไม่เกิดเป็นรอยแผลเป็น เรื้อรังและรักษายากขึ้นนั้น ก็อาจจะหายเร็วขึ้นได้

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษที่ 8 เลเซอร์รักษาทุกปัญหา ในคอร์สแรกนั้น จากคะแนนเต็ม 100 ให้ 90 คะแนนครับ 
กว่าจะมาเลเซอร์รักษาผิวหน้าได้ก็หาข้อมูลมานานมากจนมาเจอ จรัลการแพทย์ เลยลองโทรมาสอบถามและไปนัดเข้าประเมินสภาพผิวหน้าคุณหมออธิบายขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียดและความเป็นไปได้ของการรักษาจนจบคอร์สได้อย่างดี

.


Thank Tu คำถามพิเศษที่ 9 ตามข้อมูลข้างต้นที่รักษาเลเซอร์มาประมาณห้าเดือนก็สามารถออกโดนแดดไปเที่ยวได้ตามปกติแค่ต้องทากันแดดเป็นประจำ
หลังจากรักษาไปห้าครั้งแล้วไม่มีปัญหาเรื่องหน้าบ้างหรือที่หน้าแย่ลงเลย

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 10 การรักษาของจรัลการแพทย์โดยเทคนิคพิเศษในการรักษานั้นมีความปลอดภัยมากทั้งตอนรักษาและหลังจากรักษาไปแล้ว โดยในการนัดแต่ละครั้งก็มีความมั่นใจว่าหน้าจะต้องดีขึ้น เพราะคุณหมอเก่ง
ตั้งแต่การทำ หน้าทรีทเม้น ยากินยาทาหน้าตั้งแต่เริ่มการรักษามีความปลอดภัยมากที่สุด

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 11 1.มาให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาที่ได้ผลจริงและไม่ได้เป็นหน้าม้าที่มาเชียร์คลินิก
2. ทางคลินิกไม่ได้คิดค่าตรวจปรึกษาตรวจสอบสภาพผิวหน้าฟรี
3. คุณหมอจะเสนอวิธีการรักษาตามอาการของคนไข้ให้เราได้เลือกหลายวิธีหลายแบบ
4. คลินิกที่รักษาผิวหน้าจากที่แย่จนมาตอนนี้หน้าดีขึ้นรับรองได้เลยว่าคุณหมอคือของจริง
ถ้าท่านผู้อ่านลองศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจหาข้อมูลหลายที่ไม่เชื่อคำโฆษณาและตัดสินใจให้ถูกว่าจะรักษาแบบเห็นผล เลยคิดไม่ผิดที่เลือกมาทำที่จรัลการแพทย์

.


Thank Tu ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 12 ในงบประมาณที่จำกัดแล้วอยากให้ผิวหน้าดีขึ้นก็เลยต้องหาข้อมูลหลายหลายที่จนมาเจอข้อมูลที่จรัลการแพทย์ และก็ลองศึกษาอ่านข้อมูลทุกอย่างจนตัดสินใจที่จะไปรักษา ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะดีขึ้นแบบนี้
และก็คิดไม่ผิดที่มารักษาที่นี่

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,030

.

================

.

 คุณมยุรฉัตร อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1996304437077593

.

( ^ )> ...วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... คนไข้มากมายที่มี “ฝ้าเข้มเรื้อรัง รอยดำหลังเลเซอร์จากต่างประเทศ กระ สิว รอยสิว รูขมขน” ที่แม้หลายท่านมาไกลจากต่างประเทศ เพื่อมาทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าที่ไปทำเลเซอร์มาจากทั้งประเทศไทย และต่างประเทศรวมกันมาทั้งชีวิต !!! …. มาดูผลการรักษาคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่เราได้รักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง” บนนบหน้าเพื่อนซึ่งเป็นคนไข้เก่าเราที่มาจากต่างประเทศจนได้ผลดีขึ้นไวมาก จึงทำให้คนไข้ท่านนี้เห็นผลงานจึงตามมารักษา ก็ได้เช่นเดียวกัน
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณมยุรฉัตร อายุ 35 ปี อาชีพอิสระ (ทำงานที่ต่างประเทศ) มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มรักษากับเราตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 61 ด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มเรื้อรัง รอยดำหลังเลเซอร์จากต่างประเทศ กระ สิว รอยสิว รูขุมขน หน้าดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาว” ที่เคยผ่านการรักษาทั้งจากต่างประเทศ และประเทศไทย แต่ปัญหากลับแย่ลง กลายเป็นรอยดำเข้มขึ้นเรื่อย ๆ จนได้รู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราเป็นคนแนะนำมา ... พอมารักษากับเรา ก็ได้ผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก วันนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการรักษาที่จรัลการแพทย์ครับ
.


มาดูกันว่า เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ นอกจากจะทำให้ฝ้าเข้มเรื้อรัง รอยดำหลังเลเซอร์ กระ รอยสิว รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ ในครั้งแรก ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยภาพรวมจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน จนทำให้สามารถ “เปลี่ยนชีวิตคนไข้เรามากมายให้ดีขึ้น” ..... และมาดูกันว่า “รักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ” นั้น ก็มักจะได้ผลดีกว่าคนไข้นั้น ๆ ที่ไป “รักษาหน้ามาตลอดชีวิต หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่นหลายแสนหรืออาจจะหลายล้านบาท แต่สภาพปัญหา และสภาพหน้าก็ไม่ได้ดีตามที่สถานพยาบาลสร้างภาพ และโฆษณาเกินจริงกันทั้งประเทศ และส่วนใหญ่กลับแย่ลง” จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรกันครับ !!! ???? !!!! 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาที่ไปรักษาตามคลินิกหรือโรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไปพื้นฐานเกินไป รักษาแบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ มีการใช้การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การโฆษณาเกินจริง การใช้หน้าม้ารีวิว การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา จนจากหน้าคนไข้นั้น ๆ ที่ไม่มีฝ้า หรือฝ้าเล็กน้อย พอไปรักษาแบบไม่ได้ผลจริง หรือรักษาแบบเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้าเข้มเรื้อรัง แถมมีคนไข้อีกมากมายที่ได้ยาทาฝ้าจากสถานพยาบาล หรือซื้อครีมหน้าขาวมาทา ทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาว จนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย หรือผลข้างเคียงของเลเซอร์ เช่น ด่างดำ ด่างขาว และอื่น ๆ อีกด้วย
.


คุณมยุรฉัตรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1966223300085707
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมยุรฉัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้คุณมยุรฉัตรจะอยู่ไกล แต่ก็พยายามมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งแรกของคุณมยุรฉัตรนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเข้มเรื้อรัง รอยดำหลังเลเซอร์ กระ รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เคยไปรักษาจากคลินิกมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาที่ประเทศไหนบ้าง สรุปว่าท้ายที่สุดนั้น ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? … ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1” เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษากับแพทย์ผิวหนังคลินิกดัง ๆ ที่เคยรักษามาทั้งในประเทศไทย หรือต่างประเทศนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่า ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์เราเพียงในช่วงนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? ... และได้ผลเหมือนกับที่เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่แนะนำมา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณมยุรฉัตร ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณมยุรฉัตร เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณมยุรฉัตรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยดำหลังเลเซอร์ที่ทำจากต่างประเทศแล้วแย่ลง และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สำหรับเรื่อง “แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาปัญหาหน้าของแต่ละสถานพยาบาล” นั้น ถึงตอนนี้ คุณมยุรฉัตรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “แนวคิด และวิธีการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอ “รักษาแบบเรื่อย ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... สถานพยาบาลทั้งในประเทศ หรือต่างประเทศที่ทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเว็บอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในเรื่องการเลือกสถานพยาบาลเพื่อเลเซอร์รักษาปัญหาหน้านั้น ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงทุกคน และมีการประเมินผลการรักษาคนไข้จริงมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณมยุรฉัตรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณมยุรฉัตรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณศิริวรรณเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณมยุรฉัตรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณมยุรฉัตรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณมยุรฉัตรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณมยุรฉัตรคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณมยุรฉัตรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณมยุรฉัตรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณมยุรฉัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

มยุรฉัตร บุ้งทอง ตอบคำถามพิเศษที่1 ..
หลังการทำครั้งแรกดีขึ้น 60%ค่ะ ขาวเนียน รูขุมขน 60% ค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่2..เคยรักษามา2ที่ค่ะหลังจากรักษาไม่เห็นผลเหมือนรอยดำเพิ่มขึ้น แต่พอรักษาที่นี่ครั้งแรกก็เห็นผลเลยค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่3..ก็เห็นผลตั้งแต่ยิงเลเซอร์ครั้งแรกค่ะ พอใจค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่4..เปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นมั่นใจขึ้นค่ะ คนรอบข้างก็ทักว่าดีขึ้น

.



ตอบคำถามพิเศษที่5..หลังทำทรีทเม้นท์รอยแดงก็ดีขึ้น เห็นผลใน2สัปดาห์ แต่เราต้องทายา ทานยาตามที่แพทย์สั่งค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่6..ฝ้ากระไม่ได้หายเองแต่ถ้าเรารักษาป้องกันไม่ดีก็มีแต่เพิ่มขึ้น เราควรรีบรักษาตั้งแต่ตอนแรกจะได้ง่ายและได้ผลดี ควรศึกษาดูว่าแพทย์หรือสถานที่ไหนรักษาแล้วเห็นผลและปลอดภัยค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่7..ก็จะลงโฆษณาต่างๆมีรูปรีวิวชวนเชื่อแต่ก็ไม่เห็นผลเราควรเลือกและหาข้อมูลหรือถามเพื่อนที่เคยรักษาว่าทำที่ไหนแล้วได้ผลดีและแพทย์ติดตามผลการรักษาของคนไข้ค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่8..การรักษาที่คลินิกนี้ก็เป็นเทคนิคของแพทย์ซึ่งแต่ละคลินิกอาจจะไม่เหมือนที่นี่ ตามที่ได้รักษาที่คลินิกนี้คือเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกสภาพหน้าดีขึ้นมากค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่9..สำหรับการรักษาที่นี่คือคนไข้สามารถเลือกคอร์สเองได้ บางที่ก็โฆษณาเกินจริงเราควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนหรือถ้ามีเพื่อนที่เคยรักษาแล้วได้ผลดีจริงๆเราถึงเชื่อใจที่จะรักษาที่คลินิกนี้

.



ตอบคำถามพิเศษที่10..ก็ออกไปทำงานได้ตามปรกติค่ะแต่ก่อนออกไปเจอแดดเราควรครีมและครีมกันแดด หลังการรักษาก็ไม่ได้ทำให้หน้าบางค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่11..การรักษาที่นี่เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกรวมถึงยาที่ทานและยาที่ทาหลังการเลเซอร์คือถือว่าดีและปลอดภัยค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่12..สำหรับการรักษาที่นี่คือได้ผลที่น่าพอใจค่ะแพทย์และพนักงานที่นี่น่ารักคือติดตามคนไข้และให้คำแนะนำดีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,029

.

================

.

 คุณพัชร์ณฤน อายุ 18 ปี มาจาก สหรัฐอเมริกา (บ้านเกิดอยู่ปทุมธานี) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1993968567311180

.

( ^ )> ...วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... คนไข้ใหม่เราวันนี้จะมาเตือนภัยปัญหา “หน้าไหม้จากเวชสำอางต่างประเทศจนกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วหน้า” และนี่คืออีกหนึ่งความจริงที่น่ากลัวอย่างยิ่งทีสังคมไทยต้องรู้ !!!!! .... ยังมีความลับอันดำมืดของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางมากมายที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ก่อนที่หน้าจะมีผลข้างเคียงในระยะยาว .... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ หรืออาจจะทั่วโลก เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงาม การขายเครื่องสำอาง เวชสำอางทั้งแบบถูกกฎหมาย และผิดกฎหมาย ครีมหน้าขาวใน Internet เฟื่องฟู เพราะเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้ หรือลูกค้าด้วยโปรโมชั่นราคาถูก การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ... พอคนไข้ หรือลูกค้าโดนล่อเข้ามาใช้บริการ หรือซื้อมาใช้ แล้วก็ไม่ได้ผล ดี ๆแย่ ๆ หรือเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา ก็โดนหลอกซ้ำซากมาบางคนหลายปี บางคนหลายที่
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพัชร์ณฤน อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษา มาจากสหรัฐอเมริกา (บ้านเกิดอยู่ปทุมธานี) ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 61 ด้วยเรื่อง “รอยสิว และรอยไหม้ (Burn) จากกรดผลไม้ (AHA)” ... เมื่อ 1 ปีที่แล้วคนไข้เคยรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการเลเซอร์แบบเป็นแผลนิดหน่อย ทำไป 2 ครั้ง ไม่ดีขึ้น จึงไปรักษาอีกที่ด้วยการเลเซอร์แบบไม่แผล ทำเป็นคอร์ส มีทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาทำเป็นคอร์ส และเคยซื้อครีมจาก Internet มาใช้หลายยี่ห้อ นอกจากนี้ยังเคยซื้อกรดผลไม้ (AHA) จากร้านค้าที่ประเทศ USA มาทาหน้าเอง ขวดละ 3,000 บาท แต้มแล้วเกิดรอยไหม้ (Burn) เป็นสะเก็ด พอสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำเป็นวง ๆ กระจายทั่วหน้า บางหย่อยมอาจจะเป็นรอยคล้ายฝ้าด้วยครับ สรุปว่าเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากพอสมควร แต่ท้ายที่สุดสภาพหน้า และรอยสิวก็ยังแย่เรื่อย ๆ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัชร์ณฤน JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพัชร์ณฤน ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว” ตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และพอเริ่มเป็นสิวจะมีปัญหารอยสิวเรื้อรังตามมาด้วยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่แพทย์ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณพัชร์ณฤนนั้น สิว รอยสิว และปัญหาต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการซื้อครีมจาก Internet ทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และทั้งหมดทั้งมวลได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … สำหรับสิว รอยสิวนั้น เคยรักษาหน้าที่คลินิกมากี่ที่ และเคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และการทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามต่าง ๆ เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... กรดผลไม้ที่ใช้เป็นรูปแบบไหน กี่ % และได้มาจากร้านขายของแบบใด ? … ที่สำคัญที่สุด คือได้อ่านโฆษณาจากสื่อแบบไหน เขาใช้กลยุทธ์อะไร ใช้คำโฆษณาอย่างไร หรือหน้าม้ารีวิวอย่างไรถึงล่อให้เราเข้าไปซื้อได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ตอนไปซื้อนั้น คนขายได้อธิบายข้อดีไว้อย่างไร ได้อธิบายความเสี่ยงให้ฟังก่อนซื้อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารู้ล่วงหน้าว่า มันจะไหม้ได้ เป็นรอยดำได้ จะซื้อมาใช้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... ตอนซื้อมาราคาขวดละเท่าไหร่ พอมารู้ต้นทุนที่คลินิกเรา คิดว่าราคาที่เขาตั้งเอาไว้ขายนั้น แพงเพราะค่าการตลาด โฆษณาด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... คุณพัชร์ณฤนช่วยเล่าประสบการณ์ที่ใช้กรดผลไม้ ว่าทำไปกี่ครั้งถึงมีปัญหาครับ ? … หลังทำไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มไหม้ และเป็นสะเก็ดอยู่กี่วัน ทางคนขาย หรือบริษัทได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพัชร์ณฤณคิดว่ากรดผลไม้แบบนี้ควรใช้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนใช้กับคนไข้ หรือใคร ๆ ก็ทำได้ครับ ? … 
.


คำถามที่ 2.5 ... ที่เขาว่ารอยไหม้ รอยดำจากยาทา ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์หายได้เองหมด โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริง รอยเหล่านี้หายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … ท้ายที่สุดการซื้อกรดผลไม้มาแต้ม มาทาหน้านั้น ต่อให้ซื้อของจริง ราคาแพงมา เพื่อรักษารอยสิวเองนั้นมีความปลอยภัยมากน้อยแค่ไหน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3 – 
.


คำถามที่ 3.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพัชร์ณฤนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 3.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณพัชร์ณฤนได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพัชร์ณฤนคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณพัชร์ณฤนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 3.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพัชร์ณฤนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ**********************


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวบริเวณหน้าอย่างเดียวช่วงอายุ 11 ปี และเป็นมาเรื่อยนิดหน่อยค่ะ แต่เป็นแค่บริเวณหน้าผากอย่างเดียวจนมาถึงช่วงที่ไปรักษาที่คลินิกที่หนึ่งเมื่อปี่ 2017 แล้วใช้ยาทา + เลเซอร์ ของเขา + ยาตามอินเตอร์เน็ตด้วยค่ะ จนสุดท้ายที่แก้มก็ทีสิวขึ้นเยอะมากๆและเป็นทั้งหน้าตามที่เห็นค่ะ และเป็นรอยสิงเรื้อรังมาตั้งแต่อายุ 14 แล้วค่ะ รักษาด้วยยาอะไรก็ไม่หาย

.


Tor Patnarin ตอบคำถาที่ 1.2 หมอตามคลินิกอื่นชอบบอกว่าจะหายเองไม่ว่าจะรอยสิวหรือรูขุมต่างๆ แต่ตามความจริงที่เราเจอมาคือ มันไม่เคยหายเองค่ะ มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางที่ดีที่สุดคือรีบมาพบหมอดีๆ แล้วรักษา ดีกว่าปล่อยให้เป็นเรื้อรังแล้วค่อยมารักษาหลังจากนี้จะยากกว่าค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่จริงค่ะ ตามที่ใช้มาทั้งหมด ไม่เคยมีช่วงที่ดีขึ้นมากๆเลย มีแต่แย่ลงเรื่อย แต่เราก็พยายามใช้ให้นานที่สุด แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ. ซื้อครีมจากอินเตอร์เน็ตมาใช้นานมากแล้วค่ะ ตั้งแต่อายุ 12 ก็เริ่มใช้ครีมตามอินเตอร์เน็ตมาเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าดีมาโดยตลอด ตามคำแนะนำและโฆษณาจากผู้ขายว่าใช้แล้วดี เห็นผลใน 3-7 วันและหายดีภายในเวลาไม่กี่เดือน เราก็พยายามตามมาตลอดด้วยความเชื่อค่ะ หมดไปเยอะค่ะ หลายหมื่น รวมๆ ก็เกือบแสนนะคะ แต่สุดท้ายพอค่ะ เพราะไม่เคยมีตัวไหนที่ได้ผลจริงอย่างที่โฆษณาเลย

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 1.4 เท่าที่จำได้ เคยทำที่คลินิก 2 ที่ เลเซอร์กับที่แรกแค่ 2 ครั้ง แต่มไม่ได้ผล และมีแผลเป็นเลยพอ ส่วนที่ที่ 2 ทำเป็นคอสรวมแล้วมากกว่า 4-5 ครั้งที่เลเซอร์ ทายาและทำทรีทเมนท์ และกินยาตามที่เขาบอกทุกอย่าง แต่ไม่เคยได้ผลอย่างที่เขาบอกเลย และผลลัพท์ที่ได้คือมีแต่แย่ลงเรื่อย แต่เราก็เชื่อคำที่เขาว่า ต้องทำไปนานๆถึงจะเห็นผล แต่สุดท้ายจนเราทำไปสุดๆแล้ว ก็ไม่เห็นผล เลยคิดว่าพอดีกว่าค่ะ เสียเงิน เสียเวลาไปมาก แต่ไม่ได้อะไรเลย มีแต่แย่ลงจริงๆ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 1.5 ควรเริ่มรักษาให้ดีที่สุดไปเลยกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นใหม่ๆค่ะ เพราะ ตอนนั้นการรักษาจะง่ายกว่า หายเร็วกว่า และ ทำให้เราไม่เลยเวลา เสียผิวไปเปล่าๆกับการโยโย่ของผิวแล้วสิวที่กลับมาเรื่อยๆจนสุดท้ายก็ต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปแบบเปล่าประโยชน์ และท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องไปรักษากับผู้เชี่ยวชาญ เสียเงินมากขึ้น + ผลลัพท์ที่ได้ก็อาจจะไม่ทำให้ผิวเรากลับมาดี 100% ได้อีกแล้ว

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2.1 กรดที่ใช้คือ glycolic acid 75% ค่ะ เขาบอกเราว่าหน้าเป็นรอยสิวเป็น ใช้กรดแบบนี้ (แล้วก็แนะนำวิธีใช้) สัก 2-3 ครั้งก็หายแล้ว เราเลยซื้อมาเพราะช่วงๆหลังๆ เราก็ไม่มีสิวเท่าไรแล้ว แต่มีบ้าวนะคะ แต่รอบเยอะกว่า ก็เลยลองซื้อมาใช้ตามคำแนะนำของเขาค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2.2 คนขายบอกใช้แล้วรอยหายเร็วและหน้าก็ดีขึ้นเร็วมากด้วย ใช้แค่ไม่กี่ครั้งเอง อธิบายความเสี่ยงแบบไม่ค่อยใส่ใจเท่าไร แต่แต่เร่งบอกว่าถ้าทำตามนี้หายแน่นอน ถ้ารู้ว่ามันจะเป็นรอยดำขนาดนั้นก็คงไม่ซื้อมาใช้ เพราะความเสี่ยงมันสูงมาก สู้ไปทำกับ profesional จะคุ้มกว่าเราทำเองแล้วแล้วมันแย่แบบนี้

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2.3 ตอนซื้อมาราคา ประมาน 3000 บาท พอมารู้ต้นทุนจากคลินิกแล้วนั้น รู้ได้เลยว่าที่เราซื้อมันแพงกว่าต้นทุนเป็น 10 เท่าเลย คงเพราะว่าส่วนนึงเขาต้องทำการตลาดกับมันมากๆ เนื่องจากเขามีช้อปใหญ่ และก็คงต้องอยากๆได้กำไรเยอะจากคนที่ไม่รู้แบบเรา

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2.4 ใช้ไป 2 ครั้งค่ะ เว้นครั้งล่ะ 2 อาทิตตามที่คนขายแนะนำมา ครั้งแรกแสบมากมแต่ยังไม่มีอะไรเท่าไร มีการเป็นสะเก็ดเล็กน้อย แต่คิดว่าไม่เป็นไรและเป็รขั้นตอนของมัน มาเป็นแผลหนักตอนครั้งที่สอง เป็นแผลไหม้อย่างเห็นได้ชัดและรู้สึกแย่มาก รอ 3 วันถึงเป็นสะเก็ดแผลค่ะ ช่วงวันแรกๆจะเป็นเหมือนแผลพองจากรอยไม้มากกว่า รวมทั้งหมดเป็นประมาน 4-5 สะเก็ดถึงหลุดหมดค่ะ และเป็นรอยดำ ทางคนขายและบริษัทไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลยค่ะ จากประสบการณ์ที่เป็นมาเองคิดว่า กรดพวกนี้ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ควรใช้โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนทำให้จะดีกว่าค่ะ ไม่ใช่สิ่งที่ใครจะมาทำก็ได้เลยเพราะมันอันตรายและความเสี่ยงสูงมากๆจริงๆค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2.5 ไม่ค่ะ มีจางลงบ้างแต่ไม่หายเองทั้งหมดโดยธรรมชาติแน่นอนค่ะ รอยดำพวกนี้เป็นเหมือนรอยแผลประจำตัวและทำให้เราไม่มั่นใจกับตัวเองเลยเวลาตะไปไหนหรือทำอะไรก็ตาม มันทำให้เราเสียบุคลิกไปเลยค่ะ รู้สึกแย่มากจริงๆ ท้ายสุดการซื้อกรดมากแต้มนั้นมีความปลอดภัยน้อยมากๆ และไม่ทำเองเลยจะดีที่สุดค่ะ ถ้าอยากทำควรทำกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริงๆค่ะ อย่าเสี่ยงเลย ไม่คุ้มค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่3.1 คุณหมอบอกข้อมูลทุกอย่าง อย่างลำเอียดและชัดเจนตามความจริงทุกอย่าง และบอกให้เตรียมไปเวลาไปอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงในวันแรก เพราะใช้เวลาคุยเรื่องการรักษาและปรึกษาเรื่องผิวค่อนข้างนานค่ะ จากการที่คุณหมอพยายามบอกเราเกี่ยวกับหารรักษาโดยการให้ดูรูปเยอะมาก ช่วยในการตัดสินใจได้ดีเลยค่ะ ให้คะแนนตรงความใส่ใจในตรงนี้กับคุณหมอเต็ม 100% เลยค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 3.2 จากข้อมูลที่คุณหมอให้ ทำให้เราตัดสินใจเลือกได้เองตามความเหมาะสมกับสภาพผิวและ ผลลัพท์ที่เราต้องการ รวมถึงราคาที่เราไหวด้วยค่ะ เราจะเลือกแบบถูกก็ได้ ใช้เวลานานหน่อยในการรักษา หรือแบบแพงหน่อย แต่เห็นผลชัดเจนกว่า ก็ได้ คุณหมอไม่ได้บังคับหรือบอกเราง่าต้องเลือกอันนี้หรืออันนั้น แต่ให้เราเลีอกตามกำลังทรัพย์ และผลลัพท์ที่เราอยากได้ค่ะ ค่าตรวจไม่ได้เสียค่ะ เราเสียแต่ตามคอสทำหน้าที่เราเลือกไปกับค่ายาเท่านั้นค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 3.3 รายละอีนดทุกอย่าง ทางคลินิกพยายามย้ำและอธิบายให้เราเข้าใจตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ การรักษาจะได้ผลตามที่รักษาและดีที่สุดเมื่อคนไข้มีวินัยในการรักษาค่ะ 50% จากคุณหมอ และที่เหลือคือเราต้องมีวินัยและทำตามที่แพทย์แนะนำถึงจะได้ผลที่ดีที่สุดค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 3.4 ไม่ค่ะ ตามที่คุณหมอให้ดูรูปและคุยปรึกษากัน คุณหมอบอกเสมอว่ามันไม่ได้ 100% เวลาที่เราเป็นหนักแล้วค่อยมาหาหมอ จะดีขึ้นแต่จะเป็น 70-90% ตามที่รักษาได้และธรรมชาติของผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ในเมื่อรักษาได้ดีมาก (90%) แล้วก็ควรป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นเยอะๆอีก เพราะการรักษาครั้งต่อไปอาจได้แค่ 80% ค่ะ

.

Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 3.5 ควรเลือกคลินิกที่มีความจริงใจและบอกถึงสภาพปัญหาตามตรงไม่เอาแต่พูดว่าเราจะหาย 100% ต้องรักษาแบบนี้ๆในเวลาไม่นานก็หายเนื่องจากมันคือการโกหกและไม่สามารถที่จะเป็นจริงได้แน่นอนอย่างคลินิกนี้ที่คุณหมอพูดตรงในการรักษาและไม่ขายฝันให้เราว่ามันจะเป็นไปแบบที่เราต้องการทุกอย่าง แต่ทำให้ดีขึ้นได้ เป็นคลินิกที่จริงใจมากๆค่ะ และมีรูปเปรียบเทียบแต่ล่ะช่วงเวลาของคนไข้ให้เห็นได้จริง และคนไข้มาตอบจริง ไม่ใช้มีแต่รูปเปล่าๆ ที่เราไม่สามารถพิสูจณ์ได้ว่ามันจริงหรือแค่สร้างรูปขึ้นมา

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,028

.

================

.

 คุณธฤษวรรณอายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1992620764112627

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561 … เพียงมารักษาหน้าถูกคลินิกเพียงครั้งแรก ก็อาจจะเห็นผลดีกว่าไปรักษาหน้าผิดที่ และซื้อเครื่องสำอางมาตลอดชีวิตรวมกัน ... มาดูกันว่าคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาที่เราครั้งแรก จะได้ผลดีกว่าที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษามาหรือไม่ !?! … มาดูความจริงกันครับ ...
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก หรือทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆ เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณธฤษวรรณ อายุ 29 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2561 ด้วยปัญหา “หลุมสิวมา 10 ปี รูขุมขนกว้าง และมีสิวอุดตัน สิวอักเสบ และแผลนูนเล็กน้อย กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน” ... คุณธฤษวรรณเคยรักษาหน้ามา 4 ที่ ไม่ว่าจะเป็นคลินิกชื่อดัง เมื่อ 4-5 ปีก่อน ทั้งเลเซอร์รักษาสิว ทำทรีทเมนท์ มียากิน ยาทา และกดสิว และเคยเลเซอร์รักษาหลุมสิว แบบ Fracional ชื่อดังที่ทำแบบเป็นแผล ทำเป็นคอร์ส 4-5 ครั้ง ผลการรักษา หลุมสิวดีขึ้นเพียงเล็กน้อย จนล่าสุดเลเซอร์ Co2 รักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึง นอกจากนี้ยังเคยซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากต่างประเทศมาใช้ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย สรุปว่าเสียเงินซื้อเครื่องสำอาง และไปรักษาหน้ามามาก แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาทั้งชีวิตครับ 
.


วงจรที่เน่าเละที่เป็นมาเป็น 10-20 ปีที่ผ่านมา ที่คนไทยมากมายอาจจะนับล้านคนอาจจะโดนหลอกเลี้ยงไข้ จนปัญหาหน้าซ้ำซากเรื้อรัง แย่ลงเรื่อย ๆ คือ --- > 1. มี “สิว รอยสิว กระ” ที่ไม่ได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือรักษาแบบเบาเกินไป ในระยะยาวจะ --- > 2. ทำให้เกิด “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง กระที่รักษายากขึ้น และรอยดำหลังเลเซอร์กระ” และ --- > 3. แถมมีอีกมากมายที่มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มี steroid” และ --- > 4. พอไปรักษาตามคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา ไม่ได้เน้นเรื่องได้ผลจริง ทำให้หลุมสิว รอยสิว รอยดำ ฝ้า กระที่รักษาไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็น “หลุมสิวเรื้อรัง รอยดำ และฝ้าเรื้อรัง” ซึ่งรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธฤษวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………………………
.


=== ชุดคำถามพิเศษ ===

.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณธฤษวรรณมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย และตั้งใจรักษาในช่วงเลเซอร์ครั้งแรกนั้นส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ %? …. “หลุมสิว” ดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ตึงกระชับ เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบเรื่อง “ความเปลี่ยนแปลงแบบเห็นผลชัดเจน ความปลอดภัย และความคุ้มค่า” ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก แล้วหน้าดีขึ้น กับที่รักษามาหลายที่ตลอดชีวิตนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า และแตกต่างกันชัดเจนแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในช่วงครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรก เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณธฤษวรรณได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณธฤษวรรณเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………………….………….
.


=== ชุดคำถามปกติ ===
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธฤษวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ส่วนปัญหารอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวนั้นเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปีแล้วครับ ? … รอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธฤษวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ในอดีต เคยไปรักษา “สิว รอยสิว” มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว และมีที่คลินิกไหน ใช้แนวคิดการรักษาสิว แบบป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” แบบคลินิกจรัลการแพทย์บ้างหรือไม่ หรือไปรักษาแล้ว ลงเอย ก็ยังเป็น “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ครับ ? … ที่ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ กูรูความงามดัง ๆ บอกว่า “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธฤษวรรณยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวทั้งเก่าและใหม่ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณา ตามที่บล็อกเกอร์ หน้าม้า กูรูความงามรีวิวิว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... คุณธฤษวรรณเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกจรัการแพทย์ในแง่การรักษา “สิว รอยสิว กระ” และสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง” ไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาปัญหาต่าง ๆ กับคลินิกเรา ที่เน้นแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมาหาเรานั้น ได้ทำเลเซอร์หลุมสิวไปกี่ครั้ง ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล สรุปว่า Fractional Laser ที่แพทย์ผิวหนังทั้งประเทศบอกว่า รักษาหลุมสิวเรื้อรังได้ผล พอเราไปทำจริง ๆ ได้ผลจริงตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบเรื่อง “การดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์แบบมีแผล” กันแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์ให้การดูแลแตกต่างจากคลินิกเดิมเคยไปทำ Fractional Laser อย่างไรบ้างครับ ? … Fractional Laser ที่เคยทำ สามารถรักษา “สิว รอยดำ หรือกระ” ให้หายหรือดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากในเวบหรือ FB คลินิกเรา หรือจากเว็บข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น ตรงกับที่เราเคยโดนหลอกรักษาหน้าแค่ไหน และมีประโยชน์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนัทธมนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณนัทธมนได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธฤษวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธฤษวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************


JiBb Thrissawan คำถามพิเศษที่ 1 ผลการรักษาโดยเลเซอร์ครั้งแรก โดยรวมดีขึ้นประมาณ 60-70% ค่ะ เปรียบเทียบกับที่เคยรักษามาถือว่าดีกว่าการรักษาทั้งคอร์สในบางที่ค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามพิเศษที่2 เปรียบเทียบการรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งแรกที่นี่ ถือว่าดีกว่ามากค่ะ บางที่ที่เคยรักษามา ทั้งคอร์ส ผลดีขึ้นไม่ถึง30%ค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามพิเศษที่ 3 มีความเชื่อมั่นมากขึ้น ว่าผิวจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีค่ะ และมีเพื่อนๆ หลายคน ทักว่าผิวดีขึ้นค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวและรอยสิวมาพร้อมๆ ประมาณเกือบ10ปีแล้วค่ะ ปัญหาเป็นๆหายๆตามการดูแลรักษาค่ะ ช่วงที่รักษาก็จะดีขึ้น พอทิ้งห่างการรักษาก็จะกลับมาเป็นอีกค่ะ 
แนะนำว่าควรดูแลรักษาให้ต่อเนื่องจนหายค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.2 เคยรักษามาไม่ต่ำกว่า 5คลินิกค่ะ ส่วนใหญ่ทำการรักษาแบบให้ยากิน และทา ผลลัพธ์ดีขึ้นในช่วงแรกของการรักษา และจะต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่อง เลี้ยงไข้ 
แนะนำว่าควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจรักษา เนื่องจากปัญหาแบบนี้ เป็นปัญหาเรื้อรังค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.3 ส่วนตัวเป็นคนใช้เครื่องสำอางค์แล้วเห็นการเปลี่ยนแปลงน้อยมากค่ะ อาจเป็นเพราะสภาพผิวไม่ดีเอง ทำให้ต้องเสียเงิน เปลี่ยนหรือหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอยู่เรื่อยๆค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.4 เห็นด้วยกับวิธีของคุณหมอค่ะ ที่เน้นแนวทางการรักษาอย่างเต็มที่ เอาจริฝเอาจังตั้งแต่ต้น เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.5 ทำเลเซอร์หลุมไปมากกว่า 3คอร์สค่ะ ทำแบบมีแผล ผลลัพธ์ดีขึ้นเล็กน้อย บางที่อาจจะใช้เลเซอร์เบาเกินไป หรือไม่ถูกจุด ปัญหาหลุมลึกเลยไม่หาย มารักษาที่นี่คุณหมอให้คำแนะนำดี และพูดถึงแนวทางการรักษาที่ถูกจุด เหมาะกับปัญหาผิวหน้าของเรา ผลการรักษาในครั้งแรกจึงรู้สึกว่าดีขึ้นมากกว่าที่อื่นๆ ที่เคยรักษามาค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 1.6 แนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาลองศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดดูก่อนค่ะ ผลการรักษาคุณหมอได้โพสให้เห็น และเข้าใจวิธีการรักษา ในทุกรูปแบบของผิวหน้าแล้ว จะได้ไม่เสียเวลา และสิ้นเปลืองเงินกับการรักษาแบบไม่ถูกจุด โดยไม่จำเป็นค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 2.1 ครั้งแรกที่โทรมา ได้ทราบรายละเอียดครบถ้วนค่ะ การให้ข้อมูลจากคุณหมอ ครบถ้วน ครอบคลุมดีค่ะ ให้คะแนน 90% ค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่2.2 คุณหมอได้ให้ข้อมูล และให้ตัดสินใจเลือกคอร์สเองค่ะ และไม่เสียค่าตรวจค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 2.3 ได้ทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายแล้ว ในวันที่เริ่มรักษาค่ะ และทราบข้อปฏิบัติระหว่างการรักษาเรียบร้อย และมีเอกสารแนบ กลับมาให้อ่านด้วยค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 2.4 ไม่หลอกค่ะ คุณหมออธิบายให้เข้าใจถึงสภาพผิวหน้า และผลการรักษาแล้วค่ะ

.


JiBb Thrissawan คำถามที่ 2.5 ฝากให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจค่ะ รวมถึงรีวิวผลการรักษา ความเชื่อมั่นของคนไข้ที่ได้รับการรักษา ภาพก่อนและหลังการรักษาที่ชัดเจน และมากเพียงพอค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,027

.


================

.

 คุณกิติรัตน์ อายุ 36 ปี มาจาก นครพนม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1990830827624954

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ ... มารักษาที่จรัลการแพทย์ครั้งแรก ๆ อาจจะได้ผลการรักษาฝ้า กระ รอยดำให้ถูกคลินิก อาจจะรักษาได้ผลดีกว่าไปรักษาฝ้ามาตลอดชีวิต เพราะได้แต่เจอการรักษาแบบเบาเกินไป หรือโดนเลี้ยงไข้ให้ดี ๆ แย่ ๆ แบบไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะรักษามากี่ที่ กี่ปี ไม่ว่าที่คิลินิกดังแค่ไหน หรือโรงพยาบาลใหญ่แค่ไหน หมดค่าใช้จ่ายไปกี่แสน กี่ล้านบาท ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาฝ้า รอยดำ กระเรื้อรังในระยะยาว แถมอาจจะได้ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าโดยไม่รู้ตัว เช่น หน้าบาง-หน้าแดง-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้าอยู่ก็ได้ เพราะปัจจุบันสถานพยาบาลความงามมากมาย ต่างเน้นการส้รางภาพลักษณ์ให้ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


ฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบ ๆ ปี ... และการแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผล ให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น ทำให้ท้ายที่สุด ได้ผลข้างเคียงอย่างที่ว่าไว้ด้านบน และฝ้าที่โยโย่แย่ลงเรื่อย ๆ ได้อีก
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เป็นมานานประมาณ 4 ปี รวมทั้ง กระ หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา มียาทาให้ด้วย หลังจากนั้นมีอาการหน้าลอก จึงหยุดการรักษาไป หลังจากนั้นซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ ทาอยู่ 5-6 เดือน และซื้อยาทาฝ้ามาทาจนถึงปัจจุบัน ทำให้มีผลข้างเคียงตามมาคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 18 มี.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกิติรัตน์ อายุ 36 ปี อาชีพข้าราชการครู มาจากจังหวัดนครพนมครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิติรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


==== ชุดคำถามพิเศษ ====


คำถามพิเศษที่ 1 – หลังมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ตึงกระชับ เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – เลซอร์กับเราครั้งแรกนั้น ได้ผลดีดีกว่า หรือแตกต่างจากที่รักษามาหลายที่ หลายปี แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 3 – พอได้มาคุยกันจริง ๆ ที่คลินิก ได้ข้อมูล หรือดูรูปเพิ่มเติมแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษากับเราที่แรก แล้วดีขึ้น และไม่โดน Steroid มาจนมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


……………………………………
.


==== ชุดคำถามปกติ ====
.


ชุดคำถามที่1 – 

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกิติรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกิติรัตน์เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ง่าย ๆ” น่าจะดีกว่า “รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณกิติรัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณกิติรัตน์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระ รูขุมขนจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … คุณกิติรัตน์เคยซื้อครีมหน้าขาวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้บ้างในระยะแรกก็ตาม ใช้นานรั้งค่ไหน ถึงเริ่มรู้ว่าในท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา ก็ยังมีฝ้า กระเหมือนเดิมครับ ? ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีโฆษณา การตลาด หน้าม้ารีวิว หรืออะไรมาทำให้เราซื้อมาใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ในประสบการณ์จริง รักษาหน้าที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .. .สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือFB จรัลการแพทย์ ที่ทำให้คิดว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกิติรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณกิติรัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกิติรัตน์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่2.4 ... เราได้หลอกคุณกิติรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกิติรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


Poye Kitirat คำถามที่ 1 เริ่มเป็นฝ้าประมาณปี 2557 รักษามาเรื่อยๆแต่ก็ไม่หาย เป็นๆหยุดๆ

.


Poye Kitirat คำถามพิเศษที่ 2 ได้ผลดีกว่า ฝ้าจางลงเยอะมากที่เดียว

.


Poye Kitirat คำถามพิเศษที่ 3 ถ้ารู้ข้อมูลแต่แรก คงตัดสินใจมารักษาที่


.


Poye Kitirat คำถามที่ 1.4 การใช้ครีมหน้าขาว ประมาณ อ6 เดือน หน้าก็เริ่มพัง เป็นทั้งสิวและฝ้า

.


Poye Kitirat คำถาที่ 1.5 รักษามา 2 แห่ง ทั้งเลเซอร์ หลอกฝ้า กินยา ทำทรีทเมนท์ แต่ก๋ดีตอนทำ เลิกทำหน้าก็กลับมาเหมือนเดิม

.


Poye Kitirat คำถามที่ 1.6 การเห็นคนไข้จริง มารักษษแล้วได้ผลจริง

.


Poye Kitirat คำถามที่ 2.1 การให้ข้อมูล 100% และคุณหมอให้เจอคนไข้ที่มารักษาก่อนหน้านี้ ว่าดีขึ้นจริง

.


Poye Kitirat
 คำถามที่ 2.2 คุณหมอจะแนะนำคอร์สที่รักษาตามสภาพหน้า โดยไม่มีการบังคับ

.


Poye Kitirat คำถามที่ 2.3 คุณหมอจะย้ำมากที่สุดเรื่องวินัยในการรักษา "คุณหมอครึ่งหนึ่ง คนไข้ครึ้งหนึ่ง

.


Poye Kitirat คำถามที่ 2.4 คุณหมดแนะนำและแจ้งปัญหาฝ้า ไม่มีหาย แต่รักษาให้ดีขึ้นได้ ซึ่งก็ต้องมีการเฝ้าระวัง

.


Poye Kitirat คำถามที่ 2.5 เคยเลือกคลีนิคที่มีประสบการณ์ และความชำนาญ มีคนไข้ที่รักษาได้จริง ไม่ใช้ฟรีเซนเตอร์ โฆษณา

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,026

.

================

.

 คุณขวัญเกล้า อายุ 32 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 6 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1988298654544838

.

( ^ )> ...วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2561 นี้ ... รอยแดงคันจากการแพ้แมลงนั้น ถ้ารักษาไม่ทัน รักษาไม่ดีพอ หรือไปแกะเกาซ้ำซาก มักจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง แผลนูนซึ่งอาจจะเป็นในระยะยาว ซึ่งรักษายากมาก จนต้องเสียเวลาหลายปี เสียค่าใช้จ่านมากมายมหาศาล แต่ก็ยังดี แย่ ๆ ได้ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับเรา ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนยิ่งต้องระวังให้ดีกับภัยเงียบที่เราอาจไม่รู้ตัว ยิ่งบ้านไหนที่เลี้ยงสุนัขยิ่งต้องดูแลดี ๆ เพราะไม่งั้นอาจเหมือนคนไข้ท่านนี้ที่จะมาเล่าประสบการณ์ที่โดนหมัด หรือเห็บกัดบริเวณขาข้างขวา 1 จุด 
.


วันนี้มาตามดูเรื่องราวของคนไข้ใหม่ 1 ท่าน คือ คุณขวัญเกล้า อายุ 32 ปี อาชีพ ข้าราชการครู มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา “รอยแผล รอยดำเข้มที่ขาข้างขวา 1 จุด เป็นมา 2 สัปดาห์แล้ว” ... ปัญหาแบบนี้เกิดได้กับคนไทยมากมายโดยไม่รู้ตัวได้ !!! ซึ่งอาจจะเกิดจากการโดนยุง แมลงต่าง ๆ หรือบางท่านก็อาจจะโดนหมัด หรือเห็บกัดก็ได้ ... คนไข้ท่านนนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 61 คนไข้ท่านนี้ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญเกล้า JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.
คำถามที่ 1.1 ... คุณขวัญเกล้าช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ตุ่มคันใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นมานานเท่าไหร่แล้วครับ ? ... และรอยคล้ำ รอยดำใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา เกิดขึ้นกี่วันหลังจากโดนกัดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่ารอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณขวัญเกล้าอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... รอยคล้ำ รอยดำเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง เคยซื้อยา เวชสำอางมารักษารอยดำที่ขาหรือไม่ และได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยแดง รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากผู้แนะนำมา หรือจากในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณขวัญเกล้าอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณขวัญเกล้าได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณขวัญเกล้าคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณขวัญเกล้าไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณขวัญเกล้ามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


Kwan Srisopha คำถามที่ 1.1 ช่วงที่เป็นตุ่มคันใหม่ๆ ที่เกิดจากเห็บกัด จะมีอาการคันทันทีค่ะ พอคันก็เกา จนเกิดเป็นรอยแผล ระหว่างนั้นหาพยายามทายา แต่เริ่มสังเกตุเห็นมีรอยดำภายหลังจากอาการคันได้ 1 อาทิตย์ค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 1.2 จากประสบการณ์ที่ผ่านมา รอยดำสามารถหาเองได้จริง แต่ด้วยสภาพผิวของตนเองที่รอยแผลค่อนข้างหายยากและใช้เวลานานมากในการรักษา ฉะนั้นการมาพบแพทย์จึงเป็นวิธีการที่จะทำให้แผลหายได้เร็วขึ้น และปลอดภัยค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 1.3 จากประสบการณ์เคนซื้อยารักษาแผลเป็นมาทาเองผลคือใช้ระยะเวลานานมากเป็นปี กว่าแผลจะจางลงค่ะ และยาแต่ละหลอดก็มีราคาค่อนข้างสูง

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยแดง รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” ค่ะ เพราะด้วยประสบการณ์การรักษาที่ต้องใช้เวลานาน ทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แผลก็หายช้าค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 1.5 ข้อมูลจากเวปไซต์ เช่น ผลการรักษาของคุณหมอ บวกกับ การได้พูดคุยกับคุณหมอทำให้มีความมั่นใจมากในการเลือกการรักษาค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 2.1 ครั้งแรกที่โทรมา คุณหมอถามตรงประเด็นและให้คำแนะนำพร้อมทั้งแนวทางในการรักษาด้วยตนเองทันที มีการให้ความรู้เพิ่มเติมและบอกแนวโน้มของผลการรักษาตามความเป็นจริงค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 2.2 สำหรับค่ารักษาในการรักษา คุณหมอจะมีตัวเลือกให้เราเลือกรักษาตามระดับความพึงพอใจของเราได้เองค่ะ โดยคุณหมอจะอฺธิบายว่าแต่ละคอร์สแต่ละราคาต่างกันอย่างไร แต่คนไข้จะเป็นคนเลือกเองตามความเหมาะสมค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 2.3 สำหรับค่าใช้จ่ายเรื่องยา คุณหมอจะแจกแจงราคาของยาแต่ละอย่างอย่างละเอียดค่ะ พร้อมทั้งสอนวิธีการใช้ยาและกำชับวินัยในการดูแลตนเองอย่างมาก ซึ่งถ้าคนไข้มีวินัยในการดูแลแผล ก็จะทำให้แผลหายเร็วขึ้นค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 2.4 คุณหมอจะอธิบายตั้งแต่ก่อนการซื้อคอร์สว่า ผลที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคน พร้อมทั้งแนะนำว่า เราควรทำอย่างไรต่อไปให้แผลดีขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือไม่ให้เกิดแผลใหม่ขึ้นมาอีกค่ะ

.


Kwan Srisopha คำถามที่ 2.5 สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกสถานพยาบาลคือ คุณหมอค่ะ อย่างที่นี่ คุณหมอลงมือเองทุกอย่างตั้งแต่ต้น ให้คำปรึกษา อธิบายค่ารักษา บอกผลการรักษา และลงมือรักษาเองทุกขั้นตอน ฉะนั้น อันนี้เป็นความมั่นใจของขวัญอย่างมากว่า การรักษาจะประสบผลสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ค่ะ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2019919218049448

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2561 ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณณิชชภัทร อายุ 41 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกำแพงเพชรครับ
.

วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจจัรลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยแดงคล้ำ และหลุมหลังทำเลเซอร์ CO2 เพื่อรักษาสิวหิน และรักษาสิวหิน รูขุมขนที่เหลืออยู่” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.

คุณณิชชภัทรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผลกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1846706072037431
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชชภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณิชชภัทรมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยแดงคล้ำ-หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์ CO2 รักษาสิวหิน” ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหาสิวหิน กระเนื้อที่คลินิกแรกทำเลเซอร์แล้วยังเหลืออยู่นั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ
.

คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณณิชชภัทรนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเราเมื่อปีที่แล้ว ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? ... คุณณิชชภัทรเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 5 … คุณณิชชภัทรได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” แล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ-หลุมหลังเลเซอร์ Co2” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณณิชชภัทรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณณิชชภัทรคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณณิชชภัทรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณณิชชภัทรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณิชชภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณิชชภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากเราลดการรักษา สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ รอยแดงคล้ำ-หลุมหลังเลเซอร์ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณณิชชภัทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ
.

ขอขอบคุณคุณณิชชภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Patt Nitcha คำถามที่1 รอยแดงคล้ำ สิวหินดีขึ้น เกือบ 100%
คำถามที่ 2 ภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นเกือบ 100% มีคนทักตลอดว่าหน้าใสขึ้น เนียนขึ้น
คำถาม 3 รอยแดงคล้ำ ดีขึ้นชัดเจนหลังจากทำเลเซอร์ได้เพียงสองครั้งแรก ดีขึ้นประมาณ 80% เลย
คำถามที่ 4 เห็นด้วยค่ะ ถ้ารุ้จักและมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรก คงไม่ต้องหน้าพังจากการทำเลเซอร์ เสียความมั่นใจ เสียสุขภาพจิตอยู่นานจากความไม่รับผิดชอบของคลีนิคเลอเซอร์ชื่อดังย่านสยามสแคว์ 
คำถามที่ 5 ตอนนี้เข้าคอร์สป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแล ไม่มีปัญหาอะไรหนักใจ หน้าโดยรวมทั้งรอยแดงคล้ำ ทั้งสภาพหน้าทั่วไปดีขึ้นเกือบ 100%
คำถามที่ 6 ทำช่วงแรกยังมีสิวหินขึ้นเปนระยะๆ แต่หลังจากจบคอส์ส ไป 5 ครั้ง สิวหินแทบไม่กลับมาอีกเลย ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเอง ทานยา ทำตามหมอสั่ง จึงจะเห็นผลชัดเจน
คำถาม 7 ช่วยได้เยอะมากค่ะ เพราะเราคือผู้ป่วยจริง ก่อนมารักษาก้ได้อ่านรีวิวจากคนไข้รายอื่นว่ารักษาแล้าดีขึ้นจริงๆ ไม่ใช่ให้ พนง หน้าตาดีๆ มาเสนอขายคอร์ส
แต่เราทุกคนผ่านประสบการณ์แย่ๆมาจากคลีนิคอื่น มาดีขึ้นเพราะได้รักษากับคุณหมอ ถ้ายังดื้อดึงรักษาที่เดิมตามคำแนะนำกับ พนง ขายคอร์ส ตอนนี้หน้าคงพังยับเยินไปแล้ว
คำถาม8 ยากิน ยาทา ทรีทเม้นที่นี่ดีมาก หน้าทำทรีทเม้นหน้าเด้งขึ้นมาในทันที
คำถามที่9 คุณหมอน่ารักเป็นกันเอง คนไข้รายอื่นๆเวลาเจอกันก้เห็นแต่ละคนดีขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งวัยรุ่น วัยกลางคน ทั้ง หญิง ทั้งชาย มารักษาที่นี่ ที่นี่ไม่มีพนักงานขายคอร์ส ทุกอย่างคุณหมอเป็นคนตรวจและรักษาเพียงคนเดียว แม้กระทั่งการทรีทเม้นท์คุณหมอยังต้องตรวจสภาพผิวคนไข้ก่อนทำเสมอ คุณหมอใส่ใจทุกรายละเอียด จริงๆค่ะ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าในทุกขั้นตอนของเราปลอดภัยและดีที่สุด

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view