หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กรกฎาคม ปี 61ตอนที่ 47 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กรกฎาคม ปี 61ตอนที่ 47 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กรกฎาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,057

.

================

.

 คุณสุกัญญา  อายุ 21 ปี มาจาก มาจากประเทศจีน

(อยู่ในระหว่างการศึกษาที่ประเทศจีน) ที่อยู่ในประเทศไทย คือ จ.ยะลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2096041553770547

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรืออาจจะไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้คือ คุณสุกัญญา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากประเทศจีน (อยู่ในระหว่างการศึกษาที่ประเทศจีน) ที่อยู่ในประเทศไทย คือ จ.ยะลา ที่มีปัญหา “สิวเรื้อังทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง และเริ่มมีหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนบ้างพอสมควรบนหน้า แม้เคยได้รับการรักษาจากคลินิกความงามที่ไม่ได้รักษาคนไข้แบบจริง ๆ จัง ๆ ได้ทำเลเซอร์ แบบเป็นครั้ง ครั้งละ 1,000-2,000 บาท และมีการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ได้รับยากิน ยาทา ยังดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดไม่ดีขึ้น ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 61
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก แต่อาจจะรักษาได้ผลช้าเกินไป จนคนไข้ต้องเปลี่ยนที่รักษาไปเรื่อย ๆ หรือที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุกัญญา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุกัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุกัญญา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … เห็นด้วยกับการที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้ปรับใช้แนวคิวแบบการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการผสมผสานการรักษาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าให้ดีขึ้นไว ๆ และพอปัญหาดีขึ้นเน้นการป้องกันปัญหามิให้เกิดขึ้นใหม่ในระยะยาวอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? … ท้ายที่สุด รักษามาหลายครั้งนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์ ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ยาทานที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่าไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษษสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลในเว็บ หรือ FB คลินิก หรือจากเว็บข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเราทุกท่าน มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงเพื่อเตือนภัย ให้ความรู้ ความจริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษานั้น ได้ติดต่อมาทาง FB และโทรศัพท์จากต่างประเทศ เราได้ให้ข้อมูล และวิธีการจองคิว เตรียมตัวล่วงหน้าก่อนเข้ารับการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุกัญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สทรีทเมนท์ที่ไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุกัญญาคิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุกัญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุกัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

ปิ๊กน้อย กลอยใจ ชุดคำถามที่1
1.1เป็นสิวตั้งแค่อายุประมาณ15ปีค่ะ แล้วก็เป็นมาเรื่อยๆ เราคิดว่ามันจะหายไปเองจึงทำให้เราประมาทจนกลายเป็นหลุมสิว

.

1.2ส่วนตัวคิดว่าหลุมสิวนั้นหายเองไม่ได้ แต่พวกรอยดำแดงสามารถหายเองได้แต่ต้องใช้เวลาถ้ามีสิวใหม่ก็จะมีรอยอีกไม่จบสิ้น ทางที่ดีควรระวังไม่ให้เป็นสิวดีกว่ารอยต่างๆจะได้ไม่เกิด

.
1.3การใช้เครื่องสำอางต่างๆที่เคยใช้มาไม่สามารถทำให้รูขุมขนหรือรอยสิวหลุมสิวดีขึ้นเลย
ในอดีตหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้ามาเยอะก็ไม่ได้ผลตามที่ต้องการค่ะ

.
1.4ควรรักษาแบบจริงจังค่ะ ถ้าไม่จริงจังก็รักษาไม่จบสิ้นเพราะรักษาแบบไม่จริงตังมาหลายที่แล้วเลยเลยไม่อยากให้เกิดปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าค่ะ

.
1.5เคยรักษาคลินิกความงามมา2-3ที่ค่ะ มีเลเซอร์สิวรอย กดสิว หน้าก็ดีๆแย่ๆค่ะ ทำมาก็ไม่ดีขึ้นค่ะ

.
1.6 ได้มามี3คลินิก ดีช่วงสั้นๆค่ะ ระยะยาวหน้าก็เป็นแบบเดิม หยุดทาสิวก็กลับมาแบบเดิมค่ะ
ชุดคำถามที่2


2.1ก็ได้ดูรีวิวมา และได้ฟังจากเพื่อนที่รักษาอยู่ จึงทำให้รู้สึกส่าปลอดภัยค่ะ

มีประโยชน์ค่ะ จะได้ทำให้คนอื่นๆได้อ่านและมารักษาเพราะส่วนตัวก็เข้ามาอ่านเสมอจึงตัดสินใจมารักษาที่นี่

.


2.2ตอนโทรไปคุณหมอก็ได้อธิบายอย่างละเอียดค่ะ เกี่ยวกับการเข้ามารักษา ให้คะแนนเต็ม100. เลยค่ะ เพราะอธิบายละเอียด เกี่ยวกับการรักษาสงสียอะไรก็ถามได้หมดค่ะ

.


2.3 ในวันแรกที่มารักษาและเลือกวิธีการรักษา ไม่มีการเสียค่าตรวจหรือบังคับให้เลือกึอรส์ราคาแพงค่ะ และเลือกคอร์สเองค่ะ

.

2.4เรื่องค่าใช้จ่ายก็ตามค่ารักษาและค่ายาค่ะ ก็ำด้อธิบายค่ะว่าทำอะไรบ้างยาอะไรบ้างอย่างละเอียด ก่อนรักษาก็มีการคุยเรื่องวินัยในการรักษาเพราะมันจะดีค่อเราในการรักษาค่ะ

.


2.5ไม่มีการหลอกค่ะ คุณหมอก็พูดตามความเป็นจริงว่า รักษาแบบนี้ได้เท่าไหน ก็ควรป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นอีกค่ะ

.


2.6 ถ้าอยากรักษาหน้ารักษารอยสืวหลุมสิวก็ตัดสินใจเลือกคลินิกดีๆค่ะ อย่าไปหลงเชื่อคลินิกที่ดูดีมีเจ้าหน้าที่ขายคอร์สแพงๆส่วนใหญ่ได้ผลแค่ช่วงแรกค่ะ ต่อมามันก็เป็นเหมืนเดิมหรือแย่กว่าเดิมค่ะ ก็ควรเลือกคลินิกที่มารีวิวตามความเป็นจริงค่ะและปลอดภัยค่ะ เพราะเราได้เห็นจากที่เขาเป็นจริงๆแล้วมันดีขึ้นจริงจึงควรมารักษาที่นี่ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,056

.

================

.

 คุณเบญจวรรณ  อายุ 34 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2092082990833070

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 28 ก.ค. 61 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหายากมาก หรือรักษาหน้ามาเยอะมากแต่ดี ๆ แย่ ๆมาทั้งชีวิตจนดีขึ้นชัดเจนในระยะสั้น ก็มักจะแนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาที่เราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนแนะนำมา โดยคนไข้เก่าเราคือคุณกรกฎ ที่มารักษากับเรา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง ที่รักษามาเยอะแต่ก็แย่ลงเรื่อย ๆ” จนปัญหาดีมาก ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่ โดยได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้มาเป็นท่านที่ 2 แล้ว คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเบญจวรรณ อายุ 34 ปี มาจากสมุทรปราการ เริ่มรักษาในวันที่ 21 ก.ค. 61 มาด้วยปัญหา “สิวอุดตัน-สิวอักเสบเรื้อรังหลายปี รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กน้อย” 
.


การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเบญจวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณกรกฎนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณเบญจวรรณฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณเบญจวรรณได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณกรกฎ ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้ ปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบนใบหน้า รวมถึงสภาพหน้าโดยทั่วไป ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรแล้วครับ ? … พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ หรือเห็นในรูปเปรียบเทียบที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูลมากแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเบญจวรรณอยากให้ตันเอง หรือคนไทยทั้งประเทศได้มาเริ่มรักษากับเราตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวไม่มากแบบคนไข้อีก 1 ท่านที่คุณกรกฎได้แนะนำมารักษา คือ คุณภูริชที่มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีขึ้นมากไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้ามาตั้งแต่แรกแล้วหน้าดีขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นไปเลย จะประหยัดเวลาไปกี่ปี ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณเบญจวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณเบญจวรรณ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์มาประมาณกี่ครั้ง สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากเรากะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วแย่ลง หรือทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ยาทาหน้ามาจากกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเบญจวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเบญจวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเบญจวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Ben Benjawan ชุดคำถามพิเศษ

1.คุณกรกฎ แพทย์คุยง่าย อธิบายระเอียด มีความเชี่ยวชาญในการรักษา แมื่อได้มาสัมผัสเองนั้น มีคามเห็นคล้ายคุณกรกฎ เพราะได้เห็นจากรูปและประวัติคนไข้ที่/ด้ผ่านการรักษาแล้ว
2ใบหน้าของคุณกรกฎ มีความใสเนียน กระชับ รอยฝ้าดูจางลงอย่างชัดเจน 
3ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะดูแลใบหน้าให้ดี จะเริ่มรักษา ตั้งแต่เริ่มเป็นสิวแรก น่าจะประหยัดทั้งเวลาและเงินมากพอสมควร หลักแสนน่าจะได้

.


Ben Benjawan ชุดคำถามปกติ
1เริ่มเป็นสิว ตั้งแต่ช่วง อายุประมาณ 18 เริ่มจากสิวผดที่หน้าผาก ตอนนั้นคิดว่าร้อนไม่ได้สนใจอะไร หลังจากนั้นเริ่มขึ้นข้างแก้
2แต่ก่อนเคยมีความคิดว่า สิวขึ้นตามปกติ เด็กวัยรุ่น เดี๋ยวหายเอง. แต่ความจริง สิวเดิมหายแต่ทิ้งรอยแดงได้ไว้
3เครื่องสำอาง แพงถูก ใครว่าดี หาลองหมด แต่ใช้ได้ไม่เกิน 3 ครั้ง หน้าจะเห่อเต็มไปด้วยสิว หรือหน้าใส ไม่นาน
4เคยรักษาหน้า หลายแบบ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ทายาไปเรื่อยๆกินยาเรื่อยๆ กินไปกินมาหยุดกินทุกอย่างเหมือนเดิม ขอเปลี่ยวแนวเป็นขอเห็นผลในครั้งแรกเลยดีกว่า เบื่อการรอคอย
5รักษาหน้า มาประมาณ 5ที่ ไม่เคยทำเลเซอร์ เคยทำทรีทเมนท์มา 3 ครั้ง ระหว่างที่ทำทุกอย่างดี แต่จบลงเหมือนเดิมหยุดแล้วก็กลับมาใหม่ คลินิคแต่ละที่ ต้องเจาะ ต้องแกะสิว เราออกจากหน้าทุกครั้ง ไม่ว่าจะมีหัวสิวหรือไม่มีหัว เจ็บตัวทุกครั้ง เราเองชอบบีบสิวเวลาขึ้นหัวเหลืองๆ
6ยาทาที่หมอแต่ละที่ให้นั่น ทาใช้ต่อเนื่องไม่หยุดทุกอย่างจะดีหมด แต่ถ้าหยุดไม่เกินอาทิตย์หน้ากลับมาเหมือนเดิม

.


Ben Benjawan ชุดคำถามที่2
1ให้คะแนน 98% เพราะทุกคนใส่ใจ ล/ค ดี ใจเย็นๆค่อยอธิบาย
2ไม่ได้เสียค่าตรวจ ในการลงคอร์ส ขึ้นอยู่
กับความสมัครใจ อยากได้ผลแบบไหน
3อธิบายทุกอย่างชัดเจน มีผลิตภัณฑ์ให้เลือก
แนะวิธีปฎิบัติ
4แนะนำและบอกว่า การเป็นสิวถ้าได้นับการดูแลตามที่แนะนำ กินยาตามที่บอก สิวจะไม่กลับมาอีก
5หน้าเป็นสิ่งเราที่ต่องอยู่กับเราตลอดไป รีบดูแลตั้งแต่ต้นๆจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ การเข้าหาหมอ ต้องค่อยๆเลือกดูประวัติดีดี อย่าเลือกเพราะสะดวกหรือใกล้บ้าน อย่าเชื่อโฆษณา หรือเซลส์ที่มาชี้ชวน

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,055

.

================

.

 คุณพชรพร อายุ 47 ปี มาจาก สุรินทร์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2087575354617167

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษาในช่วง (1.) คอร์สรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ-ฝ้า” และ (2.) ช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณพชรพร อาชีพ ข้าราชการครู อายุ 47 ปี มาจากจังหวัดสุรินทร์ ... จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่น่ามหัศจรรย์ที่จะไม่เจอที่ไหนในโลก และจะมาให้กำลังใจ ให้ความรู้กับคนไทยที่อาจจะโดนปัญหาเดียวกัน แม้คนไทยมากมายอาจจะรักษาหน้ามาหลายที่ เสียเวลาไปหลายปี เสียค่าใช้จ่ายไปมากหลายหมื่นถึงหลายล้าน เสียความรู้สึกซ้ำซาก แต่สภาพหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ ... มาดูกันว่าคลินิกจรัลการแพทย์จะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนที่ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้วอย่างไรบ้าง ... การช่วยคนไข้เราทุกท่านให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น และช่วยให้ความรู้-ความจริงกับคนไทยผ่านเว็บ หรือ FB คลินิกเรานั้น ก็เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโดยแพทย์ธุรกิจความงาม แพทย์ผิวหนังที่ใช้ภาพลักษณ์มาหลอกรักษา และการใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่คอ่ยได้ผลตามโฆษณา ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เหมือนคนไข้เราส่วนใหญ่ที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาเต็มเปี่ยนม เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยความมีวินัย ให้ความร่วมมือดีแล้วนั้น เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อแม้จะปลี่ยนวิธีการรักษาให้เบาลงเป็นคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” จากได้ผลดีในคอร์สแรกแล้ว ก็ยังจะสามารถดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


คนไข้เก่าท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ โดยคนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่งมา 8 ครั้ง ช่วงแรกทำแบบไม่มีแผล ก็ไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาทำแบบมีแผล ก็เป็นรอยดำเข้มขึ้น กระจายออก ทำต่อไปมีรอยด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ … คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2560 จนจบคอร์สรักษาปัญหาดีขึ้นมาก และแม้ตอนนี้อยู่ในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” สภาพปัญหาโดยรวมยังดีอยู่ในระดับน่าพอใจ
.


คุณพชรพรเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง “ผลการรักษา รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และกระ ฝ้า” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1937514159623288
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพชรพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลากหลายวิธี ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้คุณพชรพรอยากมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ต้น เพื่อป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรก หรือให้ในกรณีเริ่มมีฝ้าแล้ว ก็มารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย เพื่อให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … คุณพชรพรได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจในคอร์สแรกนั้น “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระ”ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … คุณพชรพรได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” มาระยะหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … มีคนทักคุณพชรพรว่า หน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารักษาแล้วหน้าดีขึ้น แล้วหลุดการรักษา-ป้องกันไป จนฝ้ากลับมาเป็นคล้ายเดิม แล้วต้องมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นนั้น คุณพชรพรจะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพชรพรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณพชรพรคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพชรพรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? คุณ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … พชรพรเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำ-รอยด่างขาวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ และป้องกันฝ้าที่จะขึ้นใหม่” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … เทียบ “การรักษาแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” กับ “การใช้ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าจากคลินิกทั้งราคาถูก หรือแพงที่ใช้มาในระยะยาวก่อนมาหาเรา ซึ่งแม้อาจจะได้ผลบ้าง และราคาถูกกว่าการรักษาของเรา” นั้น แบบไหนรักษา-ป้องกันปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนได้ดีกว่า ลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านพิจารณาสักหน่อยครับ ? … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้ฝ้า กระใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … ระหว่างรักษานั้น เราให้คุณพชรพรไปทำงาน ไปออกนอกสถานที่ได้ตามปกติ หรือไม่ให้ออกนอกบ้านเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วออกนอกสถานที่หน้าจะพัง หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงถึงตอนนี้ จบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ คอร์สแรกมาแล้วนั้น สภาพหน้ายังมีความปลอดภัยแค่ไหน หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ หลังรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรก นอกจากเลเซอร์เราที่ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงแล้วนั้น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์อื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ระหว่างรักษานั้น คุณพชรพรได้ทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ แบบมีแผล และไม่มีแผล สำหรับฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบางส่วนที่ดูจะดื้อต่อเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบมีแผล ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังนั้นดีขึ้นได้มากกว่าช่วงที่ทำไม่เป็นแผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มารักษากับเราแล้ว ทำให้ “ไม่เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เสียความรู้สึก” ไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมเพื่อเชียร์ให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง ครีมหน้าขาวมาใช้ หรือไปรักษาคลินิกความงามต่าง ๆ แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณพชรพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพชรพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

ป.ปลา ตา กลม ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 1 ฝ้าและรอยดำต่างๆเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ถ้ารู้ตั้งแต่เริ่มเป็นฝ้าน้อยๆ ว่าจรัลการแพทย์ช่วยให้ดีขึ้นมากขนาดนี้ ดิฉันไม่ไปรักษาที่อื่นแน่นอนค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม ติบคำถามพิเศษชุดที่ 2 ถ้าเปรียบเทียบก่อนรักษากับหลังจบการรักษาคอร์สที่1 หน้าขาวเนียนใสขึ้นมากประมาณ 80-90 % ค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 3 ดีขึ้นประมาณ 80-90% ค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม คำถามพิเศษชุดที่5 : การรักษาต่อเนื่องกับคุณหมออย่างไรก็ได้ผลดีกว่าอยู่แล้วค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม คำถามพิเศษชุดที่ 7 : เคยใช้ครีมยี่ห้อแพงๆ มาหลายยี่ห้อ แต่ยอมรับคุณถาพของยาที่จรัลการแพทย์ค่ะ ชอบมากโดยเฉพาะกันแดด เนียนใสรูขุมขนกระชับ

.



ป.ปลา ตา กลม
 คำถามพิเศษชุดที่ 8 : ดิฉันใช้ชีวิตปกติทุกอย่างอย่างค่ะ ไปทำงาน เที่ยวทะเล กลับมาก็ไม่ได้เปลี่ยนเลย

.


ป.ปลา ตา กลม คำถามพิเศษ 9 : ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม คำถามชุดที่10 : แบบมีแผลได้ปลกว่าค่ะ ถ้าไม่ติดภาระงาน ดิฉันคงเลเซอร์แผลแบบหนักๆ ทั้งหน้าเลยค่ะ

.


ป.ปลา ตา กลม คำถามที่ 12 : สิ่งแรกที่ประทับใจคือการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ชอบความงามของเจ้าหน้าที่ ใบหน้าใสไร้เครื่องสำอางทุกคนเลยชอบมากๆๆๆๆ ให้ 10 ดาวเลยค่ะ พิเศษเลยคือคุณหมอให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ และแระสิทธิภาพในการรักษาที่พลิกชีวิต จากใบหน้าพังกลายเป็นสวยของดิฉันได้

.


ป.ปลา ตา กลม
 ขอขอบคุณคุณหมอและ้จ้าหน้าที่จรัลการแพทย์ทุกท่านนะคะที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของคนไข้

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,054

.

================

.

 คุณนิรมล อายุ 40 ปี มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2080166278691408

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 หรือครั้งแรก ๆ คนไข้ส่วนใหญ่มักจะได้ผลดีกว่าไปรักษาหน้ามาทุกที่ ทั้งชีวิตรวมกัน เหมือนอย่างคนไข้ท่านนี้ ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนิรมล อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก จ.เชียงใหม่ ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 61 หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหา ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ก็ดีขึ้นชัดเจน 
.


มาดูกันว่า ความมหัศจรรย์ผลการใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG กระ สิว รอยสิว และปัญหาเส้นเลือดจากการทายาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก” จะทำให้ได้ผลดีแค่ไหนบ้างครับ ?
.


…. คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยทั้งประเทศที่โดน Step การหลอกรักษาหน้า ที่โดนกันเป็นวงจรเหมือนกันทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในปัจจุบันเน้นการใช้บล็อกเกอร์ คนดัง คนเก่ง หน้าม้า เจ้าหน้าที่คลินิก โรงพยาบาลมารีวิวขายเครื่องสำอาง หรือรีวิวคลินิก สถานความงามแบบเกินจริงเพื่อล่อคนเข้าไปเสียเงิน ----> 1. คนไทยมากมาย เป็นฝ้า กระ สิวเล็กน้อย ก็เริ่มใช้เครื่องสำอางทั้งราคาถูก ทั้งแพง แต่ก็ไม่ได้ผล สิว รอยสิวเริ่มมากขึ้น หรือเป็นฝ้า กระที่แย่ลง ----> 2. ไปซื้อยามาทาฝ้า ยาทารอยสิวจากหมอตามคลินิก หรือซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet ก็โยโย่ ดี ๆ แย่ แถมมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย-สิวผดจาก Steroid ในยาทาฝ้า ยาทารอยสิว ครีมหน้าขาว ----> 3. พอไปทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ตามสถานพยาบาลก็ไม่ได้ผล หรือแย่ลง หน้าเป็นด่างดำด่างขาวกันอุตลุต แถมไม่วายโดนยาทาฝ้ามาอีกชุด จนหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยมากขึ้นไปเรื่อย ๆ
.


ก่อนหน้านี้รักษาหน้ามาจากคลินิกความงาม และคลินิกแพทย์ผิวหนังมาประมาณ 3 ที่ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เคยรักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งรักษาโดยการทำเลเซอร์ แบบเป็นคอร์ส 5-6 ครั้ง ราคา 40,000 บาท ทำไป 2 ครั้ง ไม่ดีขึ้น เลยเปลี่ยนที่รักษา และเคยรักษาโดยการทำทรีสเมนท์ + Peeling มา พอผ่านไป 5-6 วัน หน้าลอก ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนล่าสุดไปรักษาที่คลินิกแพทย์ผิวหนังอีกแห่งหนึ่ง รักษากระด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทำไป 10 ครั้ง เป็นรอยคล้ำ และเริ่มมีด่างขาว ผลการรักษาโดยรวม คือแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยดำ-ฝ้าเข้มขึ้น ปัญหาแย่ลง แถมไปแต่ละแห่งได้ยาทาที่มี Steroid จนกลายเป็นหนาแดงง่ายระยะยาว แม้จะหยุดการรักษามาแล้ว หน้าก็ยังมีหน้แดงง่าย-เส้นเลือดฝอยอีก 
.


คุณนิรมลเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2036185533089483
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิรมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – หลังได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ทำเลเซอร์กับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่า ซื้อเครื่องสำอาง และรักษาหน้ามาจากคลินิกแพทย์ผิวหนัง คลินิกความงามตลอดหลายปีที่ผ่านมารวมกันครับ ? … ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์มา 1 ครั้งแล้ว “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และ “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึง ยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างบอกว่า หน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถึงตอนนี้ พอมารักษาจริงแล้ว ผลการรักษาที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นั้น ตรงกับที่ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกในวันแรก และ ตรงกับข้อมูลในเวบ หรือ FB ของคลินิกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – เคยไปรักษาจากคลินิกมาทั้งหมดกี่ที่ สรุปว่าท้ายที่สุดนั้น ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? … ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1” เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษากับแพทย์ผิวหนังคลินิกดัง ๆ แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่า ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์เราเพียงในช่วงนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณนิรมล ได้อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณนิรมลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยดำหลังเลเซอร์ที่ทำจากต่างประเทศแล้วแย่ลง และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สำหรับเรื่อง “แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาปัญหาหน้าของแต่ละสถานพยาบาล” นั้น ถึงตอนนี้ คุณนิรมลคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “แนวคิด และวิธีการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอ “รักษาแบบเรื่อย ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... สถานพยาบาลที่ทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเว็บอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในเรื่องการเลือกสถานพยาบาลเพื่อเลเซอร์รักษาปัญหาหน้านั้น ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงทุกคน และมีการประเมินผลการรักษาคนไข้จริงมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณนิรมลได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณนิรมลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณนิรมลเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนิรมลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิรมลอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนิรมลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณมยุรฉัตรคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... คุณนิรมลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณนิรมลได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... การไปรักษาหน้าจากคลินิก โรงพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ มีคนรีวิวใน Internet เวบต่าง ๆ ว่าดีอย่างนี้ หมอเก่งอย่างนั้น พอไปรักษาจริง ๆ ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือเจ้าหน้าที่คลินิก หรือแพทย์กล่าวอ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนิรมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Fon Niramol ตอบคำถามพิเศษ1. ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์เลยค่ะ ดีขึ้นประมาณ70% สิวและรอยก้อดีขี้นประมาณ70%เช่นกันคะ

ตอบคำถามพิเศษ 2. หน้าขาวใสขึ้นประมาณ60%คะ

ตอบคำถามพิเศษ3. ผลการรักษาตรงตามที่พูดเลยคะ

ตอบคำถามพิเศษ4. ที่จรัลได้ผลการรักษาดีที่สุดคะ 

ตอบคำถามพิเศษ5. ทำให้รู้สึกดีใจมาก จากหน้าที่ดำ ฝ้าเข้ม จางลงมากๆ ตอนนี้ไม่ต้องใช้รองพื้นหนาๆก่อนแต่งหน้าแล้วคะ ดีมากกก

ตอบคำถามพิเศษ6. รอยแดงเริ่มจางลงตั้งแต่ทำทรีทเมนท์เสร็จครั้งแล้ว การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญมากๆคะ และเป็นผลดีกับตัวเราเองด้วยคะ

ตอบคำถามพิเศษ7. รอยดำต่างๆไม่สามารถหายเองทั้งหมดได้คะ เราต้องรักษากับแพทย์ที่มีความชำนาญในด้านผิวหนังเท่านั้นคะ

ตอบคำถามพิเศษ8. เคยเลือกจากแพทย์ที่ดังๆ แต่ก้อไม่ได้ผลอยู่ดี เพราะเราไม่รู้ว่านั้นคือการตลาดของเขา เราควรเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จิงๆ จะทำให้เราได้ข้อมูลดีๆคะ

ตอบคำถามพิเศษ9. ใครที่ผิวหน้ามีปัญหาเหมือนเรา อยากให้ลองไปปรึกษาคุณหมอของจรัลดูนะคะ

ตอบคำถามพิเศษ10..ถ้าคุณมีปัญหาแบบเรา ก้อแค่อยากบอกว่าให้คุณลองไปรักษาดู แล้วคุณจะรู้ว่า ที่นี่เขาดีอย่างไร

ตอบคำถามพิเศษ11..หน้าไม่ได้บางลงนะคะ และสามารถออกแดดได้คะ แต่ตัวเราเองก้อต้องป้องกัน เพราะไม่มีใครอยากจะกลับมาเป็นอีกคะ

ตอบคำถามพิเศษ12..รักษาด้วยเลเซอร์ที่แบบผสมผสานที่จรัลได้ผลดีกว่าการทาครีมเปนร้อยเท่าคะ

ตอบคำถามพิเศษ13..ประทับใจรักษาได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ทำให้เรายิ้มออก คลายกังวลไปเลยคะ ลองมาปรึกคุณหมอก่อนได้คะ แนะนำคะ

ตอบคำถามพิเศษ14..ไม่ได้ผลเลย คะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,053

.

================

.

 คุณธนัท อายุ 36 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2075335592507810

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 … มาดูผลการรักษาในเบื้องต้นสำหรับการรักษาหลุมสิวเรื้อรังด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ ว่าสามารถช่วยทำให้หลุมสิวเรื้อรังในคนไข้ใหม่ดีขึ้นได้ประมาณไหน !!! … และดีกว่าไปทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional มาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้าง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาให้ความรู้ในเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิว และการรักษาหน้าในอดีตที่ไม่ดีพอ จนทำให้หน้าไม่ดีขึ้น และแย่ลงเรื่อย จนท้ายที่สุดกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง และหน้าแดงง่าย-แพ้ง่ายจาก Steroid … คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกมากมายที่ทำเลเซอร์พวก Fractional Laser ชื่อดังมากมายที่กล่าวอ้างว่า ทำให้หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ แบบที่แพทย์ดัง ๆ หรือกูรูความงามรีวิวกันเกลื่อน Internet แม้ไปทำจากทั้งคลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ แพทย์ดัง ๆ ทั่วเมืองไทย จากหลายที่ หลายสิบครั้ง ทั้งราคาถูกหน่อย แพงหน่อย จนหมดไปคนละหลายแสนบาท ก็ยังไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่แพทย์ หรือหน้าม้ารีวิวกัน .... เหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่โดนมา .... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จักจรัลการแพทย์ หรืออาจจะรู้จักและได้มาเริ่มรักษาอาจจะช้าไปนิดนึงนึง ทำให้ขบวนการการรักษาสิว-รอยสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมายไม่ได้รักษา แกะสิวบีบสิวกันเอง หรือเริ่มรักษาอย่างถูกต้องช้าเกินไป หรือไปเลือกรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ หรืออีกมากมายไปโดนหลอกรักษา-เลี้ยงไข้ จากสถานความงาม คลินิกที่เน้นการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ แถมอาจจะเจอ Steroid จากคลินิก หรอครีมหน้าขาว จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว รักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่าตอนที่เป็นสิวน้อย ๆ
.


การที่คนไข้ใหม่ของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หรือรอยดำหลังเลเซอร์” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด ... หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ... ก่อนหน้านั้นเคยรักษาที่คลินิกผิวหนังความงามมีชื่อ ด้วยการทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไปมากพอสมควร ผลการรักษาดีขึ้นเล็กน้อย แม้ทำเลเซอร์หลายชนิดไปประมาณ 20 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดไม่ดีขึ้นมากตามที่แพทย์กล่าวอ้าง และได้ยาทาที่ทำให้หน้าแดงง่าย แม้หยุดยาไปแล้ว อาการก็ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์พร้อมกับแฟน คือ คุณวาสนาที่มาด้วยเรื่อง ฝ้า กระ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนัท อายุ 36 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนัท JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………………………………………………
.


*** ชุดคำถามพิเศษที่ 1 *** ... ... ในเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น หลุมสิวเรื้อรังของคุณธนัทดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... เทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ กับที่ไปรักษาหลุมสิวมาทั้งชีวิตนั้น แบบไหนเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนกว่าครับ ? 
.


*** ชุดคำถามพิเศษที่ 2 *** ... … ในฐานะที่มารักษา 2 ท่าน คือ คุณธนัทที่เป็นหลุมสิว และคุณวาสนาที่เป็นฝ้าเรื้อรัง และกระนั้น ฝ้าเรื้อรัง และกระของคุณวาสนานั้น ในเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไปของคุณวาสนา เช่น ความเนีนขาวใส รูขุมขน หน้ากระชับตึงนั้น ดีขึ้นประมาณกี % แล้วครับ ?
.

…………………………………………………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธนัทช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาสิวใหม่ ๆ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... สิว หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณธนัท อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณธนัทนั้น เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ เจ้าหน้าที่คลินิกในอดีตกดสิว ฉีดสิวให้ หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางมาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ เก่า ๆ รูขุมขนกว้าง และปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ? … เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ชนิด รวมประมาณกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … สรุปว่า เห็นกูรู หรือแพทย์ดัง ๆ เขียนว่า เลเซอร์ตัวนี้ตัวนั้นดีมาก ดีที่สุดในแง่รักษาหลุมสิวนั้น พอไปทำจริงๆ ได้ผลดีมากตามที่หน้าม้า หรือแพทย์รีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนัทอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณธนัทได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธนัทคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธนัทไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุม หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธนัทมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Nat Kerdphoksap ตอบคำถามพิเศษที่ 1 หลุมดีขึ้น 50 % ถ้าเทียบกับที่เคยไปรักษามามีความแตกต่างกันครับ

.


Nat Kerdphoksap ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ตอนนัดมาทำทรีทเมนท์สะเก็ดยังมีอยู่ หลังจากทรีทเมนท์เสร็จสะเก็ดหลุด ผมประเมินว่าหน้าดีขึ้นประมาณ 80 % ครับ หน้าสว่าง ใสขึ้นครับ

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 1.1 สิว รอยสิว หลุมสิว ไม่ได้หายเองตามธรรมชาตินะครับ เป็นแล้วให้รีบรักษาครับ

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 1.2 คิดว่าเป็นทั้ง 2 อย่างครับ ถ้ามีสิวใหม่เกิดขึ้น ก็ต้องมีหลุมสิวใหม่เกิดครับ

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 1.3 จริงๆแล้วไม่ค่อยได้ใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางครับ ทางแต่ครีมกันแดดอย่างเดียว

.


Nat Kerdphoksap ตอบคำถามที่ 1.4 รักษามาประมาณ 2 ที่ เคยทำเลเซอร์ครับ ทำมาประมาณ 2-3 ชนิด เคยทำเลเซอร์ที่แรก เห็นความเปลี่ยนแปลงประมาณ 10-20 % เปลี่ยนแปลงน้อยครับ

.


Nat Kerdphoksap ตอบคำถามที่ 1.5 จริงๆแล้วผมไม่ได้อ่านเอง ไปตามแฟนครับ ก็ได้ไปสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ไปคุยกับคุณหมอเขา ไปฟังแนวทางการรักษาก็เหมือนๆที่เคยรักษามา เลยไม่ได้ตัดสินใจทำครับ

.


Nat Kerdphoksap ตอบคำถามที่ 1.6 ควรรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ ตอนเริ่มแรกเลยคับ จึงจะดีที่สุด

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 2.1 ตอนที่โทรมานัดแฟนเป็นคนนัดครับ คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขแล้วก่อนเข้ามารักษา ถ้าให้คะแนนเกี่ยวกับข้อมูล ผมให้ 100 % ครับ เพราะคุยกันนานมาก จนหมดคำถาม

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 2.2 จากที่เคยไปรักษามาเป็นเลเซอร์เดี่ยว ยิงครั้งละหลายพัน หรือเป็นหมื่น ต่อครั้ง แต่ที่นี้ ยิงผสมเลเซอร์กันหลายตัว ถ้าคิดเฉลี่ยแล้วไม่แพงนะครับ แล้วก็ผลการรักษามันดีกว่าด้วยครับ ไม่ได้เสียค่าตรวจครับ

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งเกี่ยวกับรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว และได้แจ้งเรื่องวินัยการรักษาด้วยครับ

.


Nat Kerdphoksap ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายครับว่ามันไม่ได้หาย 100 % มันควรเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ขึ้นมาใหม่ครับ ถ้าปัญหาดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาขึ้นใหม่ครับ

.


Nat Kerdphoksap
 ตอบคำถามที่ 2.5 ควรต้องเป็นแบบหลังครับ ต้องรักษาและเห็นผลจริง เสียเงินแล้วต้องคุ้มค่าครับ ปัญหาหลุมสิวแก้ได้ แต่ต้องรักษาให้ทันและถูกที่ครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,052

.

================

.

 คุณจักราชัย อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2069829119725124

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... ไปหาแพทย์ผิวหนังที่ยังไม่เก่งพอ ก็ได้รับวินิจฉัยไม่ถูก ก็ไม่สามารถรักษาคนไข้ได้ ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยไปรักษา หรือกำลังจะไปรักษาที่คลินิกความงาม แม้กระทั่งคลินิกแทย์ผิวหนัง แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ เหมือนคนไข้ท่านนี้ที่เคยไปปรึกษาเรื่อง ตุ่มนูน (ซีสต์) บริเวณลำตัวหลายจุดที่คลินิกหมอผิวหนังแห่งหนึ่ง แต่แพทย์บอกว่า จะหายเอง สรุปว่า ในความจริงกลับค่อย ๆ แย่ลง ใหญ่ขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะมารักษา เลยกลายเป็นงานที่ยากขึ้น แต่ถ้ามารักษาถูกที่ ก็สามารถดีขึ้นได้ .... วันนี้คุณจักราชัย อายุ 23 มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 61 จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการรักษากับแพทย์ที่วินิจฉัยผิด เลยทำให้รักษาไม่ทัน และมาหาจรัลการแพทย์แล้ว จะได้ผลอย่างไรบ้างครับ !?! 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจักราชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... คุณจักราชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นตุ่มนูน (ซีสต์) เล็ก ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นตุ่มนูน (ซีสต์) มานานแค่ไหนแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... ไปรักษาที่คลินิกแรกนั้น แพทย์บอกว่า ตุ่มนูน (ซีสต์) จะหายเอง ในความเป็นจริงของคุณจักราชัยนั้น ตุ่มนูน (ซีสต์) สามารถหายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตุ่มนูน (ซีสต์) พวกนี้ สามารถโตขึ้นได้หรือไม่ และคุณจักราชัยคิดว่ามารักษาตอนจุดเล็ก ๆ กับตอนจุดใหญ่ แบบไหนง่ายกว่า ความเสี่ยงต่ำกว่าครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... การกินอาหารเสริม ยากินทำให้ซีสต์ดีขึ้น หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง ยาทา สบู่ ครีมบำรุงทาทำให้ ตุ่มนูน (ซีสต์) ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... หลังจากเลเซอร์ที่เราครั้งแรกไปผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์ หลังยิงครั้งแรกแล้วเป็นแผลนูนเล็กน้อย ทางคลินิกรีบรักษาให้เลยหรือไม่ ได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 6 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณจักราชัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจักราชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 8 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกีรติกานต์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... เราได้หลอกคุณจักราชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 10 ... ท้ายที่สุด คุณจักราชัยอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณจักราชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Bom's Jakkrachai คำถามที่ 1 : ตุ่มนูน (ซีสต์) เป็นมาตั้งแต่ตอนอายุประมาณ 17 – 18 ปีครับ ตอนนี้ก็อายุ 23 ปีแล้ว (เป็นมาได้ระยะหนึ่ง) ตอนแรกเป็นตุ่มเล็ก ๆ เลยลองไปปรึกษาหมอที่ต่างจังหวัดดูครับ หมอบอกว่าเดี๋ยวมันก็หายไปเอง แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ (เราก็เลยช่างใจ) แต่พอทิ้งไว้เป็นระยะเวลาช่วงหนึ่งตุ่มก็เริ่มใหญ่ขึ้นจนมองเห็นได้ชัดเจน หลายคนเริ่มทักว่าเป็นอะไร ทำให้เราขาดความมั่นใจครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 2 : จริง ๆ แล้วก็เหมือนที่บอกมาข้างต้นนั่นแหละครับ ตุ่มนูน (ซีสต์) มันไม่สามารถหายเองได้ แต่กลับกัน เมื่อทิ้งไว้ระยะเวลาหนึ่งกลับยิ่งใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าหลายคนที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่บอกเลยว่าควรรีบไปรักษาหรือปรึกษาหมอที่เชี่ยวชาญนะครับ ก่อนที่มันจะเริ่มใหญ่ขึ้นและมีความเสี่ยงต่อการรักษาและอาจจะก่อให้เกิดรอยแผลเป็นนูนหรือแผลคีลอยด์ตามมา

.


Bom's Jakkrachai
 คำถามที่ 3 : ในส่วนของการกินอาหารเสริม การใช้เครื่องสำอาง ยาทา สบู่ ครีมบำรุงทา บอกเลยว่าไม่สามารถทำให้ ตุ่มนูน (ซีสต์) หายได้ เนื่องจาก ตุ่มนูน (ซีสต์) มีวิธีการรักษาที่มีความซับซ้อน กล่าวได้ว่า มีวิธีการรักษาไม่กี่วิธีครับ 1.คือการผ่าตัด โดยจะต้องกรีดเพื่อคว้านตุ่มออกมา ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดเป็นแผลเป็นนูนหรือแผลคีลอยด์ตามมา 2. คือวิธีที่ผมเลือกครับ การเลเซอร์ มีโอกาสเป็นแผลเป็นน้อยกว่า การดูแลรักษาง่ายกว่า ถึงเป็นแผลเป็นนูนหรือแผลคีลอยด์ก็สามารถเป็นได้เฉพาะจุดครับ ซึ่งก็สามารถรับได้ครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 4 : หลักจากการรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์ครั้งแรกบอกเลยว่าอาการดีขึ้นครับ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ คุณหมอก็นัดดูอาการเป็นระยะครับเพื่อประเมินผลของการยิงเลเซอร์ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าการเลเซอร์กว่าแผลจะหายเป็นปกติต้องใช้ระยะเวลาครับ จากการที่ผมเคยศึกษามาอย่างน้อยก็ประมาณ 6 เดือน (เรื่องนี้ก็ต้องให้กำลังใจกันไป) แต่ก็มีปัญหานิดหน่อยนะครับ คือ หลังยิงเลเซอร์ครั้งแรกมันเกิดเป็นแผลนูนเล็กน้อย คุณหมอก็ให้คำแนะนำดีครับ มีวิธีการในการรักษาให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับเราครับว่าจะใช้วิธีการแบบไหน แต่คุณหมอก็จะแนะนำวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้ผลของการรักษาดีที่สุดครับ ในที่นี้ผลเลือกวิธีการฉีดครับ ซึ่งผลก็เป็นที่น่าพอใจดี

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 5 : ถ้าพูดถึงข้อมูลในเว็บ หรือ Facebook ของทางคลินิกจรัลการแพทย์ บอกเวลามีประโยชน์มากครับ ข้อมูลเหล่านี้มีส่วนช่วยในการสร้างความมั่นใจและการตัดสินใจครับ เนื่องจากเป็นข้อมูลจากประสบการณ์ตรงของแต่ละบุคคลครับ และอีกอย่างหนึ่งผมคิดว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ ตุ่มนูน (ซีสต์) มีน้อยมากถ้าหาในเน็ต ก็เคยคิดว่าข้อมูลเหล่านี้ควรที่จะมีการแชร์ประสบการณ์กันเยอะ ๆ ครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 6 : ในส่วนข้อค่ารักษา บอกเลยครับว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้มารักษาหรือคนไข้จริง ๆ คุณหมอจะแนะนำในสิ่งที่คิดว่าเหมาะสมกับแต่ละเคส แต่ละบุคคล เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดีที่สุดครับ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับคนที่เข้ามารับคำปรึกษาครับว่าสะดวกแบบไหน ใช้วิธีการรักษาไหนมากกว่า

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 7 : คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลถ้าเต็ม 100 ผมให้ 90 ครับ (เก็บไว้กับตัวเองอีก 10) เพราะไม่มีใครหรอกครับที่จะสามารถให้ข้อมูลได้ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ในทุก ๆ เรื่อง ถ้าถามเรื่องผลของการรักษา มันก็ต้องขึ้นอยู่กับการดูแล ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลไหมครับ เพราะไม่มีใครตอบได้หรอกครับว่าอนาคตการรักษาจะเป็นอย่างไร มันก็ต้องดูอาการไปเรื่อย ๆ ก่อนครับ ข้อมูลนั้นถึงจะได้ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 8 รายละเอียดต่าง ๆ มีจะต้องตกลงก่อนการรักษาทุกครั้งครับ โดยบอกถึงขึ้นตอนของการรักษา และราคาของการรักษาในแต่ละครับ เพื่อให้เราสามารถนำไปใช้ประกอบการติดสิ้นใจครับ โดยนอกจากการรักษาแล้วคนไข้จำเป็นต้องมีวินัยในตนเองด้วย เพื่อให้ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจของทั้งสองฝ่าย โดยวินัยของคนไข้มีผลโดยตรงต่อการประเมินการรักษาในครั้งถัดไปครับ *พี่แอดมินลืมเปลี่ยนชื่อ 555

.


Bom's Jakkrachai
 คำถามที่ 9 : ปัญหาทุกปัญหามันไม่สามารถรักษาได้จนหายขาด 100 เปอร์เซ็นต์หรอกครับ บางคนอาจรักษาแล้วดีขึ้นแต่บางคนอาจเกิดปัญหาตามมา ก็ต้องขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นด้วยว่าเกิดขึ้นจากปัญหาใด บางคนอาจเกิดมาจากปัญหาในเรื่องของกรรมพันธุ์ซึ่งมันไม่สามารถรักษาให้หายขาด 100 เปอร์เซ็นต์ครับ แต่คุณหมอก็มีส่วนในการให้คำแนะนำดี ๆ และเหมาะสมกับเราที่สุดครับ เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพดีที่สุดครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 10 : การรักษาในทุก ๆ เรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่อง ตุ่มนูน (ซีสต์) เราจำเป็นต้องศึกษาในเรื่องนั้น ๆ ก่อนครับ โดยอาจศึกษาจากหนังสือ จากเน็ต หรือจากช่องทางอื่น ๆ เพื่อใช้การประกอบการตัดสินใจ และอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญนั้นก็คือ “คลินิก” ครับ คลินิกมีส่วนช่วยอย่างมากในการตัดสินใจ ถ้าเป็นคลินิกที่มีมาตรฐาน มีหลายคนให้การยอมรับ และเป็นที่รู้จักในสังคม ก็จะทำให้ผู้เข้าไปรับการรักษาเกิดความมั่นใจและไว้วางใจตามมา

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,051

.

================

.

 คุณกีรติกานต์ อายุ 22 ปี มาจาก ภูเก็ต

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2067027050005331

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2561 นี้ ... ประเด็นน่าสนใจมาก (1.) ….. คนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYag รักษารอยคล้ำที่ขา แต่กลับกลายเป็นรอยดำมากขึ้นมาก ๆ และแผลนูนที่แย่ลง …… (2.) ปัญหาตั้งต้นตอนแรกสุดคือ รอยแดงคันจากการแพ้ต่าง ๆ โดยเฉพาะการแพ้แมลงนั้น ถ้ารักษาไม่ทัน รักษาไม่ดีพอ หรือไปแกะเกาซ้ำซาก มักจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือแผลนูนซึ่งอาจจะเป็นในระยะยาว ซึ่งรักษายากมาก จนต้องเสียเวลาหลายปี เสียค่าใช้จ่านมากมายมหาศาล แต่ก็ยังดี แย่ ๆ ได้ … ทุกท่านควรรีบรักษาผื่นแพ้ให้ดีที่สุดโดยการปรึกษาแพทย์ผิวหนัง
.


วันนี้มาตามดูเรื่องราวของคนไข้ใหม่ 1 ท่าน คือ คุณกีรติกานต์ อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษา มาจากภูเก็ต (ปัจจุบันศึกษาที่กรุงเทพ) ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา “รอยดำเข้มนูนที่ขาข้างซ้าย 1 จุดเป็นมา 1 ปี” จึงไปเลเซอร์แบบไม่มีแผล ที่สถานพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง และเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ไปยิงเลเซอร์อีกครั้ง ผลคือ ไม่ดีขึ้นแถมเป็นรอยดำ และแผลนูนด้วย ... ปัญหาแบบนี้เกิดได้กับคนไทยมากมายโดยไม่รู้ตัวได้ !!! .... เลเซอร์ QS NdYAG ถ้านำมารักษาฝ้า กระ รอยดำที่หน้า ตัว หรือแขนขานั้น คนไข้มากมายอาจจะแย่ลงมาก ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกีรติกานต์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกีรติกานต์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ตุ่มคันใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นมานานเท่าไหร่แล้วครับ ? ... และรอยคล้ำ รอยดำใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา เกิดขึ้นกี่วันหลังจากเป็นตุ่มคันครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่ารอยคล้ำ แผลนูนที่แขนขา ที่เพิ่งเริ่มเป็นไม่นาน หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกีรติกานต์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... รอยคล้ำ รอยดำเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง เคยเลเซอร์รักษารอยดำที่ขา ทำมาจากคลินิกกี่ที่ รวมไปทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลังจากทำเลเซอร์ QS NdYAG ไปกี่ครั้ง รอยคล้ำถึงเริ่มแย่ลง กลายเป็นรอยดำมาก และแผลนูนครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … แนวทางการรักษาผื่นคัน รอยดำต่าง ๆ แบบ “รักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยแดง รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากผู้แนะนำมา หรือจากในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกีรติกานต์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณกีรติกานต์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกีรติกานต์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกีรติกานต์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกีรติกานต์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Keeratikarn Jattuchai คำถามที่ 1.1 ตุ่มคันจริงๆเกิดขึ้นประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ ส่วนรอยคล้ำไม่แน่ใจว่าเกิดหลังจากที่คันเลยหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะค่อยๆเกิดขึ้นภายในหนึ่งเดือนหลังจากที่เป็นตุ่มจากการโดนยุงกัด ซึ่งพอรู้ตัวอีกทีก็เป็นรอยคล้ำแล้ว แต่ตุ่มไม่ได้มีอาการใดๆเลยค่ะนอกจากคัน

.



คำถามที่ 1.2 การที่เป็นรอยคล้ำที่แขนหรือที่ขาหากไม่ได้รักษาจะไม่มีทางหายเองได้เลยค่ะ จากประสบการณ์ที่หนูเป็นอยู่ซึ่งปล่อยมานาน 1-2 ปี ถึงแม้จะทายาลดรอยคล้ำอย่างเดียวมันก็ไม่ได้ทำรอยคล้ำนั้นหายหรือจางลงได้เลย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำไม่ว่าจะส่วนไหนก็ตาม ควรที่จะรีบรักษาให้เร็วที่สุดทันทีที่รู้ตัว เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจรักษายากขึ้นและอาจจะแย่กว่าเดิมค่ะและการรักษารอยพวกนี้จะต้องใช้เวลาที่นานพอสมควรด้วย ส่วนถ้าหากเป็นรอยนูนที่ขาควรรีบรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ถูกวิธีค่ะ ไม่อย่างนั้นแผลก็จะไม่มีทางยุบหรือหายเองได้เช่นกัน จากรอยคล้ำที่ขาของหนูจะเกิดขึ้นทีละนิดๆในระยะเวลา 1 เดือนค่ะ ทางที่ดีถ้าหากเป็นตุ่มตรงไหนไม่ควรไปเกา เพราะจะทำให้เป็นรอยคล้ำได้

.



คำถามที่ 1.3 เคยทำมาแล้ว 2 ที่ค่ะ ที่แรกที่ทำคือจะเป็นการฉีดคีลอยด์เพื่อให้แผลยุบ ไม่ได้รักษารอยคล้ำที่เป็นอยู่ หลังจากที่ฉีดก็คิดว่าไม่ได้ช่วยอะไรมาก แผลยุบลงเพียงนิดเดียว หลังจากนั้นจึงได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาได้แนะนำให้ทำ เลเซอร์ Ndyg แล้วกล่าวว่ารอยจะค่อยๆจางลงหลังจากทำไปแล้วสองอาทิตย์พร้อมกับทายา หลังจากสองอาทิตย์ก็พบว่ารอยยังคงเหมือนเดิมไม่ได้จางลงแต่อย่างใด พอครบสองอาทิตย์จนถึงวันนัดพบ ทางโรงพยาบาลก็ให้ทำการเลเซอร์อีกรอบเผื่อรอยจะจางลงในครั้งนี้ เมื่อได้ทำการเลเซอร์ในครั้งที่สองนี้ พบว่าได้ทำเกิดรอยดำตรงกลางที่เป็นรอยคล้ำอยู่แล้ว โดยรอยนี้เกิดขึ้นภายใน 2-3 เท่านั้น และเป็นรอยที่ดำมากๆเหมือนรอยไหม้ ซึ่งก่อนหน้านี้จะเป็นแค่รอยคล้ำอย่างเดียว จึงพบว่าการเลเซอร์แบบดังกล่าวไม่ได้ทำให้ดีขึ้นแต่กลับทำให้แย่ลงและเกิดปัญหาให้ตัองรักษาเพิ่มขึ้นอีกค่ะ

.


Keeratikarn Jattuchai คำถามที 1.4 ในตอนที่รอยเกิดขึ้นใหม่ๆ คิดว่าคงไม่ได้เป็นอะไรมากหรือมันอาจจะหายไปเองจึงไม่ได้ไปทำอะไรกับมันเลย จนเมื่อไม่นานมานี้จะต้องไปสมัครงาน ทำให้ตระหนักได้ว่ารอยนี้จะมีผลต่อการสมัครงานของเรา จึงได้ไปทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งทำให้รอยแย่ลงกว่าเดิม หลังจากนั้นจึงได้ทำการค้นหาคลินิกที่สามารถรักษารอยต่างๆได้จนได้มาเจอจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำเป็นอย่างดี ซึ่งหากเป็นไปได้จะรีบมารักษาที่นี้ตั้งแต่แรกตอนที่เป็นรอยใหม่ๆ จะได้อาการไม่แย่เท่าปัจจุบัน เพราะหากมารักษาที่นี้ตั้งแต่แรกรอยดังกล่าวคงหายขาดไปแล้ว และไม่เกิดรอยดำเพิ่มขึ้นแบบตอนนี้ 

.



คำถามที่ 1.5 ในครั้งแรกเลยได้เห็นจรัลคลินิกจากเว็บไซต์ในระหว่างทีทำการค้นหาคลินิกที่เกี่ยวข้องกับการรักษารอยดำ ซึ่งในตอนนั้นที่เห็นเว็บไซต์ได้เห็นถึงความใส่ใจของคุณหมอในการตอบคนไข้ทุกคน และเห็นถึงการตอบที่สม่ำเสมอของคุณหมอโดยไม่ข้ามคำถามของคนไข้คนไหนเลย นอกจากนี้ข้อมูลที่คุณหมอได้ตอบกลับกับคนไข้นั้น เป็นการตอบที่รู้สึกว่าเชื่อถือได้และเห็นถึงความมั่นใจของคุณหมอที่จะทำให้คนไข้ทุกคนมั่นใจว่าการมารักษาที่นี้จะสามารถหายได้ รวมไปถึงคำบอกเล่าคนของผู้ที่ได้มารักษาที่นี้อย่างมากมาย ทำให้รู้สึกว่าการมารักษาที่นี้จะต้องได้ผลที่ดีแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณีหรือปัญหาใดๆก็ตาม และการที่คนไช้มาช่วยกันเล่าถึงประสบการณ์จริงนี้ มันเป็นแนวทางให้คนอื่นๆที่ประสบปัญหาเดียวกันได้รับรู้และได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง และได้เห็นถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของคลินิกที่มีคนไข้จริงมาบอกเล่าปัญหาของตนเอง

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,050

.

================

.

 คุณสมิทธ์ อายุ 26 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2065354410172595

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรืออาจจะไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้คือ คุณสมิทธ์ อายุ 26 ปี อาชีพทหาร มาจากนนทบุรี ที่เริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าพอสมควร แม้เคยได้รับการรักษาจากคลินิกความงามที่ไม่ได้รักษาคนไข้แบบจริง ๆ จัง ๆ เป็นเวลา 2 ปี ได้ทำเลเซอร์ 1 ครั้ง ได้รับยากิน ยาทา ยังไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดก็ดี ๆ แย่ ๆ และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนแล้ว ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เข้ารับการรักษากับเราพร้อมกับแฟน เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 61 คือ คุณศิริรัตน์ ที่มาเรื่องเหมือนกัน แต่เด่นที่รอยดำสิวค่อนข้างมากครับ 
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก หรือทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรัง ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรีดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสมิทธ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสมิทธ์ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาคลินิกความาม หรือแพทย์แพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? … ท้ายที่สุด รักษามาหลายครั้งนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ยาทานที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่าไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากคุณศิริรัตน์ หรือในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมิทธ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สทรีทเมนท์ที่ไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสมิทธ์คิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมิทธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสมิทธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Smith Teeravaranan 1.1 เป็นมานานตั้งแต่วัยรุ่นครับจำไม่ได้ว่ากีปี่แล้ว มันสิวเสี่ยนเล็กๆ เปนมาเรื่อยๆ จนเปนสิวอักเสบ เปนๆหายๆ

.


Smith Teeravaranan 1.2ไม่หายเลยครับ สิวขึ้นตลอดเวลา ผมว่าแล้วแต่ผิวหน้าคน บางคนเปนละหาย บางคนเปนละไม่หายส่วนผมเปนละไม่หาย

.


Smith Teeravaranan 1.3 สาวนตัวผมคิดว่าคิดอยู่กับผิวหน้า ครีมบางตัวแพงๆ คนอื่นใช้หายแต่ผมใช้ไม่หาย ส่วนใหญ่เค้าใช้หายส่วนตัวผมใช้แล้วไม่หายครับ

.


Smith Teeravaranan 1.4 1ที่ เลเซ่อ1 แต่ไม่ได้รักษาต่อเนื่องครับ ส่วนใหญ่ซื้อครีมโฟม ยี่ห้อ ตามท้องตลาดใช้สะมากกว่า

.


Smith Teeravaranan 1.5 จรัลการแพท รักษาเหนผลตั้งแต่ครั้งแรก ดีขึ้น ค่อนข้างเหนได้ชัดแต่ยังไม่ทั้งหมด เพราะคงต้องใช้เวลา สำหรับผิวหน้าที่เปนสิวเยอะๆ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,049

.

================

.

 คุณคทาทิพย์ อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2063281333713236

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2561 นี้ … บทขยายความสัมภาษณ์ชนิดเจาะลึก มีประเด็นน่าสนใจมากเพิ่มเติมต่อจากการสัมภาษณ์พิเศษ 1 ใน 3 คนไข้ใหม่ของจรัลการแพทย์ เรื่อง ... ( 1.) “การใช้เลเซอร์รักษาหลุมแผลบุ๋มต่าง ๆ ให้ดีขึ้นด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์” เมื่อวันที่ 27 มิย. 61 ที่มีคนไข้ใหม่ 3 ท่าน ที่เป็นแผลหลุมจากปัญหาต่าง ๆ แต่เราสามารถรักษาให้ดีขึ้น 70-90 กว่า % ... และวันนี้ปัญหาพิเศษ !!! คือ ( 2.) “การรักษาหินที่ฝังอยู่ในผิวหน้าของคนไข้ท่านนี้” พร้อมกับ ( 3.) การป้องกัน-รักษารอยแดงใหม่-หลุมใหม่จากการทำเลเซอร์ของเราไปพร้อมกัน” … คนไข้ท่านนี้ คือคุณคทาทิพย์อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจาก กรุงเทพมหานคร ที่วันนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริง ความหวังในการรักษาหลุมแผลเป็นต่าง ๆ ให้ดีขึ้นชัดเจนในช่วงแรก ๆ ของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ ... ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ


.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2030563636985006


.


ขอให้เลือกสถานพยาบาลที่จะไปรักษาหน้าให้ถูกต้อง โดยดูจากผลการรักษาคนไข้ทุกคนแล้ว ปัญหาที่ว่ายาก ยากมาก โคตรยาก อาจจะไม่ยากมากก็ได้ ... จรัลการแพทย์ได้ตามช่วยเหลือคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าไปรักษามามากมายแค่ไหน พอไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้ง หรือเป็นคอร์ส ราคาอาจจะแพงมาก หรือไม่แพง ก็สามารถไม่ได้ผล หรือแย่ลง มีผลข้างเคียงได้ ... 
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจัรลการแพทย์เพื่อรักษา “หลุมแผลเป็น-รอยแดง-รอยคล้ำจากการทำเลเซอร์ CO2 มีกระ กระเนื้อ และที่น่าสนใจ คือ หินที่ฝังในผิวหน้าคนไข้” … มาดูกันว่า เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น จะ ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าเลเซอร์ หรือการรักษาหน้าแบบธรรมดาที่ทำกันตามคลินิกความงามทั่วไปจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกัน ?!? ... และมาดูกันว่าเลเซอร์ขอวเรานั้น จะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ได้มากมายขนาดไหน อย่างไร !!!! ???? …. และประเด็นสุดท้าย แม้ว่าคุณคทาทิพย์เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 และระหว่างรักษานั้น และได้ทำเลเซอร์เพื่อเอา “หิน” ออกจากหน้าคนไข้ แม้หลังทำจะมีรอย และหลุมใหม่บ้าง แต่สัก 1 เดือนกว่าหลุมก็แทบจะหายแล้ว 
.


คุณคฑาทิพย์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “กระ หลุม รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดจากการเลเซอร์รักษาสิว กระ” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2020003254707711
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคฑาทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะไปรักษาหน้าจากคลินิกความงามชื่อดัง จนมีผลข้างเคียงมาพอสมควร แต่คุณคฑาทิพย์ก็ยังมารักษากับเราด้วยศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกของคุณคฑาทิพย์นั้น ถึงตอนนี้ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยแดงคล้ำ-หลุมแผลบุ๋มที่เกิดจากการรักษาหิน และกระจากคลินิกก่อนหน้าเรา” นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้ากระชับตึงดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในเลเซอร์ครั้งที่ 2 ที่เราทำให้เพื่อ เอา“หิน” ออกจากหน้าของคุณคฑาทิพย์นั้น ได้หินออกมากี่ก้อน ? … และแม้ว่าหลังทำมีรอยใหม่ หลุมใหม่บ้างนั้น ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ของเราที่ทำเพื่อป้องกัน-รักษารอยใหม่ และหลุมใหม่พวกนี้ จนดีขึ้นในกี่สัปดาห์ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณคฑาทิพย์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณคฑาทิพย์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ หรือเครื่องสำอางมากมายในท้องตลาด หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณคฑาทิพย์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าปัญหาบนหน้าของคุณคฑาทิพย์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 3 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? … เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า หมดเงินไปหลายแสนหลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณคฑาทิพย์ลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาต่อครั้งที่ 2 และ 3 นั้น” คุณคฑาทิพย์คิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 3-4 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณคฑาทิพย์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา 1. ด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ได้ 1-2 ครั้งแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ 2. การใช้เครื่องสำอาง และรักษาคลินิกความงาม คลินิกแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณ คฑาทิพย์อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ อ่าน FB เรา ได้รู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณคฑาทิพย์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 8 … สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณคฑาทิพย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยด่างดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วไม่มีรอยคล้ำ และหลุมตั้งแต่แรก และรอยง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณคฑาทิพย์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูกจะแพงแต่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณคฑาทิพย์ได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3-4 ครั้ง และได้ออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลง กลายเป็นฝ้า รอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณคฑาทิพย์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณคฑาทิพย์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณคฑาทิพย์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณคฑาทิพย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณคฑาทิพย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณคฑาทิพย์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณคฑาทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Dao Katatip ตอบคำถามข้อที่ 1 ตอนนี้รอยบุ๋มเก่าที่มารักษาที่นี่ แผลเล็กดีขึ้น 70% แผลใหญ่เกือบ 100% เหลือแต่รอยแดง ส่วนแผลใหม่ที่รักษาหินจากที่นี่ แผลบุ๋มดีขึ้น 90% 

.


ตอบคำถามข้อที่ 2 คุณหมอได้เอาหินออกมาจากหน้า 4 ก้อน ซึ่งมีแผลนึงหลุมใหญ่มาเนื่องจากมีหินอยู่ติดๆกัน แต่หลังจากทำการป้องกันการรักษาจากคุณหมอ และทำทรีทเมนต์ แผลดีขึ้นจนเห็นได้ชัดหลังทำทรีทเมนต์ 1 สัปดาห์ 

.


ตอบคำถามข้อที่ 3 ให้คะแนน 90 เต็ม 100 ค่ะ ถึงแม้ราคาคอร์สจะค่อนข้างสูง แต่คุ้มค่าค่ะ เพราะปัญหาต่างๆ บนใบหน้า สามารถแก้ไขได้จริง

.


ตอบคำถามข้อที่ 4 เปลี่ยนความคิดในเรื่องการรักษาแผลหลุมไปได้เลยค่ะ แต่ก่อนเคยคิดว่า แผลหลุมจะรักษาไม่ได้ แต่พอมารักษาที่นี่ แผลหลุมสามารถรักษาได้ค่ะ แต่ต้องมาตอนที่ยังเป็นแผลใหม่ จะรักษาได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ คนรอบข้างก็ทึ่งเหมือนกันว่าแผลหลุมใหญ่นั้น สามารถรักษาให้ดีขึ้นจนเกือบหายเป็นปกติ 

.


ตอบคำถามข้อที่ 5 ผลการรักษาเกินคาด โดยเฉพาะแผลหลังจากการเอาหินออกจากหน้า สามารถดีขึ้นจนแผลตื้นขึ้นเกือบ 100% ภายใน 1 เดือน 

.


ตอบคำถามข้อที่ 6 คิดว่าการรักษาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1 ครั้ง นั้นดีกว่าแน่นอน เพราะปัญหาต่างๆ ไม่สามารถแก้ไขให้หายขาดได้ภายในการรักษาเพียงครั้งเดียว ต้องใช้เวลาค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 7 การรักษาแบบเลเซอร์ที่คลินิกเห็นผลไวและดีกว่าค่ะ เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องสำอางรักษาเพียงอย่างเดียว หรือรักษาตามคลินิกกับหมอที่ไม่มีคุณภาพ เพราะทำให้เสียเวลาและไม่สามารถแก้ปัญหาได้

.


ตอบคำถามข้อที่ 8 รอยคล้ำหลังทำเลเซอร์ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังทำทรีทเมนต์ 1 สัปดาห์ แต่สำหรับดิฉันรู้สึกเห็นผลการรักษาชัดเจน หลังจากทำทรีทเมนต์ไปแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งรอยต่างๆที่ดีขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการมีวินัยของตนเองที่คุณหมอและน้องพนักงานได้กำชับทุกครั้งที่มารักษาค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 9 รอยดำ หรือรอยหลุมต่างๆหลังเลเซอร์ ไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ต้องมีการรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยต่างๆพวกนี้ ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา และเสียสุขภาพจิต กับการรักษาที่ไม่มีประสิทธิภาพ

.


ตอบคำถามข้อที่ 10 เราควรมาหาแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบให้ได้ผลไว และดีที่สุดค่ะ จะได้รักษาได้หายไวๆ และไม่มีผลข้างเคียงตามมา

.


ตอบคำถามข้อที่ 11 หลังทำการรักษาเลเซอร์ที่คลินิก ก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ส่วนตัวจะระวังตัวเองจากแดดแรงๆในช่วงหลังทำเลเซอร์ 1 สัปดาห์ค่ะ ไม่เคยมีปัญหาหน้าบาง เป็นฝ้า หรือรอยดำ หลังทำการรักษาเลยค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 12 การรักษาที่นี่ปลอดภัย ไม่เคยมีปัญหาจากการรักษาเลย ทั้งเรื่องยากิน ยาทา หรือทรีทเมนต์

.


ตอบคำถามข้อที่ 13 การมารักษาที่นี่ไม่มีค่า Doctor Fee คุณหมอจะช่วยแนะนำคอร์สรักษาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ไม่ได้มีการบังคับใดๆ และคุณหมอก็เน้นเรื่องวินัยกับคนไข้เสมอ เพื่อให้การรักษานั้นมีประสิทธิภาพ

.


ตอบคำถามข้อที่ 14 ดิฉันประทับใจในตัวคุณหมอค่ะ คุณหมอพูดจริง และพูดตรง กับคนไข้เสมอ สามารถรักษาได้จริง รวมถึงพนักงานที่มีความใส่ใจในการทำงาน สามารถตอบข้อสงสัย และให้คำแนะนำในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรักษาได้เป็นอย่างดี

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,048

.

================

.

 คุณอภิชาติ อายุ 45 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2061475653893804

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 61 นี้ ... สิ่งที่คลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่อื่น และทำให้สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายหลายพันคนในงบที่แต่ละท่านสามารถจับต้องได้ โดยไม่ไปโดนสถานพยาบาลความงามที่เน้นธุรกิจหลอกรักษาแบบเลี้ยงไข้ หรือไปใช้เครื่องสำอางที่โฆษณาเกินจริงแต่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า ร้อยไหม และไม่ต้องบินไปต่างประเทศเพื่อจ่ายเงินหลายแสนหลายล้าน … มีคนไข้มากมายที่รักษาหน้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่นเน้นราคา ใช้การตลาด ใช้หน้าม้ารีวิวเกินจริง และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา บางส่วนดี ๆ แย่ ๆ บางส่วนกลับแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย … 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระเนื้อ กระแดด ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาปัญหาหน้ามาประมาณ 2 แห่ง โดยเคยทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อแห่งหนึ่ง 2-3 ครั้ง ครั้งละ 4,000 บาท แต่ปัญหาก็ไม่จบตามที่คนไข้คาดหวัง เลยเปลี่ยนที่รักษามารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนมีชื่อดังอีกแห่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ แบบ IPL ทำแบบเป็นคอร์ส ได้ทำแล้วประมาณ 4-5 ครั้ง สรุปคือไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิชาติ อายุ 45 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิชาติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิชาติอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษาฝ้า กระ รูขุมขนนั้น ทำให้ ฝ้า กระต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ใช้เครื่องสำอาง แล้วไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … เคยทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ มาจากคลินิก หรือโรงพยาบาล และไปรักษามากี่แห่ง ทำมาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณา ตามที่แพทย์บอก ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือสร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ใหญ่โต โด่งดัง ดูดี แพทย์ที่มีชื่อเสียงดี ๆ เก่ง ๆ นั้น เป็นการบ่งบอกว่า ไปรักษาหน้าแล้วจะได้ผลดีตามภาพลักษณ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาฝ้า กระ เต็มที่แบบตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า รูขุมขน หลุมสิวไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นรอยสิว กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดล่วงหน้าก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอภิชาติได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอภิชาติคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอภิชาติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Dao Katatip
 ตอบคำถามข้อที่ 1 ตอนนี้รอยบุ๋มเก่าที่มารักษาที่นี่ แผลเล็กดีขึ้น 70% แผลใหญ่เกือบ 100% เหลือแต่รอยแดง ส่วนแผลใหม่ที่รักษาหินจากที่นี่ แผลบุ๋มดีขึ้น 90% 

.


ตอบคำถามข้อที่ 2 คุณหมอได้เอาหินออกมาจากหน้า 4 ก้อน ซึ่งมีแผลนึงหลุมใหญ่มาเนื่องจากมีหินอยู่ติดๆกัน แต่หลังจากทำการป้องกันการรักษาจากคุณหมอ และทำทรีทเมนต์ แผลดีขึ้นจนเห็นได้ชัดหลังทำทรีทเมนต์ 1 สัปดาห์ 

.


ตอบคำถามข้อที่ 3 ให้คะแนน 90 เต็ม 100 ค่ะ ถึงแม้ราคาคอร์สจะค่อนข้างสูง แต่คุ้มค่าค่ะ เพราะปัญหาต่างๆ บนใบหน้า สามารถแก้ไขได้จริง

.


ตอบคำถามข้อที่ 4 เปลี่ยนความคิดในเรื่องการรักษาแผลหลุมไปได้เลยค่ะ แต่ก่อนเคยคิดว่า แผลหลุมจะรักษาไม่ได้ แต่พอมารักษาที่นี่ แผลหลุมสามารถรักษาได้ค่ะ แต่ต้องมาตอนที่ยังเป็นแผลใหม่ จะรักษาได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ คนรอบข้างก็ทึ่งเหมือนกันว่าแผลหลุมใหญ่นั้น สามารถรักษาให้ดีขึ้นจนเกือบหายเป็นปกติ 

.


ตอบคำถามข้อที่ 5 ผลการรักษาเกินคาด โดยเฉพาะแผลหลังจากการเอาหินออกจากหน้า สามารถดีขึ้นจนแผลตื้นขึ้นเกือบ 100% ภายใน 1 เดือน

.

 
ตอบคำถามข้อที่ 6 คิดว่าการรักษาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1 ครั้ง นั้นดีกว่าแน่นอน เพราะปัญหาต่างๆ ไม่สามารถแก้ไขให้หายขาดได้ภายในการรักษาเพียงครั้งเดียว ต้องใช้เวลาค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 7 การรักษาแบบเลเซอร์ที่คลินิกเห็นผลไวและดีกว่าค่ะ เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องสำอางรักษาเพียงอย่างเดียว หรือรักษาตามคลินิกกับหมอที่ไม่มีคุณภาพ เพราะทำให้เสียเวลาและไม่สามารถแก้ปัญหาได้

.


ตอบคำถามข้อที่ 8 รอยคล้ำหลังทำเลเซอร์ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังทำทรีทเมนต์ 1 สัปดาห์ แต่สำหรับดิฉันรู้สึกเห็นผลการรักษาชัดเจน หลังจากทำทรีทเมนต์ไปแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งรอยต่างๆที่ดีขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการมีวินัยของตนเองที่คุณหมอและน้องพนักงานได้กำชับทุกครั้งที่มารักษาค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 9 รอยดำ หรือรอยหลุมต่างๆหลังเลเซอร์ ไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ต้องมีการรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยต่างๆพวกนี้ ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา และเสียสุขภาพจิต กับการรักษาที่ไม่มีประสิทธิภาพ

.


ตอบคำถามข้อที่ 10 เราควรมาหาแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบให้ได้ผลไว และดีที่สุดค่ะ จะได้รักษาได้หายไวๆ และไม่มีผลข้างเคียงตามมา

.


ตอบคำถามข้อที่ 11 หลังทำการรักษาเลเซอร์ที่คลินิก ก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ส่วนตัวจะระวังตัวเองจากแดดแรงๆในช่วงหลังทำเลเซอร์ 1 สัปดาห์ค่ะ ไม่เคยมีปัญหาหน้าบาง เป็นฝ้า หรือรอยดำ หลังทำการรักษาเลยค่ะ

.


ตอบคำถามข้อที่ 12 การรักษาที่นี่ปลอดภัย ไม่เคยมีปัญหาจากการรักษาเลย ทั้งเรื่องยากิน ยาทา หรือทรีทเมนต์

.


ตอบคำถามข้อที่ 13 การมารักษาที่นี่ไม่มีค่า Doctor Fee คุณหมอจะช่วยแนะนำคอร์สรักษาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด ไม่ได้มีการบังคับใดๆ และคุณหมอก็เน้นเรื่องวินัยกับคนไข้เสมอ เพื่อให้การรักษานั้นมีประสิทธิภาพ

.


ตอบคำถามข้อที่ 14 ดิฉันประทับใจในตัวคุณหมอค่ะ คุณหมอพูดจริง และพูดตรง กับคนไข้เสมอ สามารถรักษาได้จริง รวมถึงพนักงานที่มีความใส่ใจในการทำงาน สามารถตอบข้อสงสัย และให้คำแนะนำในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรักษาได้เป็นอย่างดี

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 1,047

.

================

.

 คุณวิภาพร  อายุ 19 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2059635960744440

.
( ^ )7 ... วันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ค. 61 ... มีคนไข้มากมายรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณวิภาพร อายุ 19 ปี เป็นนักเรียน มาจากนนทบุรี ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 61 เพราะคุณแมเป็นคนไข้เก่าเราได้พามารักษา ด้วยเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” ที่เคยไปรักษาสิว ด้วย “แสงสีฟ้า” จากคลินิกความงามแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ผลอะไร ดี ๆ แย่ ๆ แถมได้ยาทา จนหน้าแดงง่าย สิวผดขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ 
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัชร์ณฤน JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวิภาพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้นในความเป็นจริงของคุณวิภาพรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หน้าม้าใน Internet เชียร์ไว้มากมาย หรือกูรูความงามรีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?

.


คำถามที่ 1.3 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... เคยรักษาสิวด้วยแสงสีฟ้ามาแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ยาทาแก้แพ้มาจากทั้งหมดกี่คลินิก ท้ายที่สุดยาทาต่าง ๆ นั้น สามารถแก้ปัญหาสิว รอยสิว ผื่นแพ้ได้ หรือทำให้ยิ่งมีปัญหาซับซ้อนมากขึ้น กลายเป็นติด Steroid หน้าแดงง่ายขึ้น-แพ้งง่ายขึ้น-มีสิวเรื้อรังมากขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิภาพร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ถึงแม้จะปัญหาเหมือนจะเป็นค่อนข้างเยอะมาก แต่ท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก หรือคอร์สรักษาหน้าคอร์สไม่ใหญ่มาก เท่าที่เราพอไหวครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิภาพร ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณวิภาพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************

Wipaporn First คำถามที่1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ12เป็นมาทั้งหมด7ปีค่ะ เป็นๆหายๆแต่ไม่หายขาดค่ะ.

.


คำถามที่1.2 รอยดำหายเองไม่หมด หลุมสิวตื้นขึ้นเป็นบางหลุมแต่ส่วนมากไม่หายค่ะ ไม่ค่ะยาทาสิวบางตัวใช้แล้วดีขึ้นบางตัวใช้แล้วสิวขึ้นมากกว่าเดิมแต่ไม่หายขาดค่ะ.

.


คำถามที่1.3 “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อยๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้”เพื่อให้ได้ “ผลที่ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ” เพราะจะได้รักษาให้เห็นผลดีที่สุดค่ะ

.


คำถามที่1.4 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด2คลินิคค่ะและได้รักษาด้วยการใช้แสงสีฟ้าและทายาตามอาการแต่ไม่ได้ผลค่ะ และทายาสิว รอยสิวทั้ง2คลินิคแต่ก็ยังมีสิวขึ้นใหม่ค่ะ

.


คำถามที่1.5 อ่านสัมภาษณ์ของคนไข้หลายๆท่าน มีประโยชน์มากค่ะช่วยในการตัดสินใจในการมารักษาครั้งนี้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,046

.

================

.

 คุณภรพัฒกมล อายุ 20 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2055539651154071

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 10 กรกฏาคม พ.ศ. 2561 นี้ … คนไข้เก่าเราท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณภรพัฒกมล อายุ 20 ปี ก็เหมือนคนไข้เก่าเราในอดีตหลายท่านที่เคยมารักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์” ที่เคยมารักษากับเราจนหน้าดีขึ้นมาก แม้มีจังหวะต้องหลุดการรักษาไปนานพอสมควร เพราะต้องไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ พอมีจังหวะกลับมาประเทศไทยชั่วคราว ก็รีบกลับมาเริ่มคอร์สรักษาหน้าใหม่กับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 ด้วยปัญหา “สิว รอยแดง รอยดำสิวจากการบีบสิวเองที่เป็นค่อนข้างมาก กระจายทั่วหน้า แก้ม และคาง” แต่พอกลับมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ก็เห็นผลดีขึ้นชัดเจน … เจอกันช้าดีกว่าไม่เจอกันครับ … 
.


คุณภรพัฒกมล จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงใน ( ช่วงที่ 1 ) - การมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้น และ ( ช่วงที่ 2 ) – เป็นช่วงที่ค่อย ๆ ลดการรักษาจนไปต่างประเทศ ภายใต้เฝ้าระวังภายใต้การดูแลของเราซึ่งเป็นผิวหนังที่เน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นใหม่ สรุปว่าได้ผลการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนเมือง ..... และ (ช่วงที่ 3 ) - มีช่วงที่หลุดการ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” จนกลับมาปัญหาหน้าค่อนข้างมาก มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณภรพัฒกมล จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภรพัฒกมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามที่ 1 ... คุณภรพัฒกมล ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษาสิวกับเราในรอบแรกสมัยปี 2555 ว่ารักษากี่ครั้ง สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวทั่วหน้าถึงเริ่มดีขึ้นครับ ? ... รักษาที่เราด้วยเลซอร์ครั้งที่ 1 ถ้าเทียบกับรักษาที่อื่นมาทั้งหมดในอดีตนั้น ที่ไหนเห็นผลชัดเจนกว่า อย่างไรบ้างครับ ? ... ท้ายที่สุด ในช่วงที่รักษาช่วงแรกนั้น สภาพสิว รอยสิว รูขุมนดีขึ้นมากสุดแค่ไหน ประมาณกี่ % บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณภรพัฒกมล เห็นด้วยกับแนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากไปศึกษาต่อต่างประเทศนั้น ช่วงที่ยังมีคอร์สแบบ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” กับช่วงที่ไม่มีคอร์สเลยนั้น ตอนไหนคุมปัญหา หรือวางแผนการดูแล-รักษาหน้า และทำให้มีวินัยมากกว่ากันครับ ? 
.

คำถามที่ 3 ... หลังรักษากับเราตั้งแต่ 2555 นั้น สำหรับเลเซอร์ที่มีคนชอบบอกว่าทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้าอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่มารักษากับคลินิกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ และเชียวชาญเรื่องเลเซอร์จริง ๆ แล้วนั้น สภาพหน้าโดยรวมยังปลอดภัยหรือไม่ ลองบอกความจริงกับผุ้อ่านด้วยครับ ? … ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์กับเรา และช่วงหยุดรักษาไปนั้น ยังไปเรียนได้ตามปกติ หรือต้องหยุดอยู่บ้านตลอดเวลาครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้คุณภรพัฒกมล มาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … หลังจากรักษากับเราอยู่นานนั้น มีพวกชอบปั่นหัวคนใน Internet ว่า “ยากินทุกอย่างอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น” ในความเป็นจริงของตัวเรานั้น ยากินทุกชนิดของเราตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันนั้น ปลิดภัยหรือไม่ และระหว่าง 5-6 ปีนีน้ ได้ไปเช็คอัพ ร่างกายมานั้น ผลการตรวจเลือด ทุกอย่างปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 6 ... ถ้าคุณภรพัฒกมล ได้อยู่เมืองไทยต่อในตอนจบคอร์สแรก ๆ แล้วสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมา และรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ จนเหมือนไม่เป็นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วคุณภรพัฒกมล คิดว่า ถ้าปล่อยให้สิวกลับมาเป็นมาก ๆ คล้ายตอนแรก แล้วมารักษาไม่ทันนั้น ถ้าสิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 7 … รูขุมขน รอยดำสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้น เตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิว และ รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณภรพัฒกมล นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 … ในฐานะที่มารักษากับเราตั้งแต่ 2555 จนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงที่ประสบมานั้น .... เหมือนกับพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า 1. เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ 2. ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ 3. รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว .... คุณภรพัฒกมล ลองบอกเล่าความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ว่าทั้ง 3 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคนไข้ ได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณญาณินท์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 9 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณภรพัฒกมล มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************คำตอบ***************

Lee Hanfakheaw 1- สมัยแรกที่มารักษา สิวกับรอยสิวดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกประมาณ 30% ที่เลเซอร์แต่เห็นได้ชัดขึ้นมากเมื่อครั้งที่สองและสาม ดีขึ้นประมาณ 80% เคยรักษาที่อื่นมาเยอะแต่ไม่หาย 
2- เห็นด้วย เพราะถ้าไม่เฝ้าระวังและรักษาตอนเป็นน้อยๆจะเป็นเยอะมากและใช้เวลารักษานานขึ้น คอร์สเฝ้าระวังทำให้มีวินัยในการรักษามากกว่า
3- เลเซอร์กับจรัลการแพทย์มาหลายปีมากแต่ไม่เคยทำให้เกิดฝ้าหรือเกิดอันตรายกับใบหน้าอื่นๆ ช่วงหลังเลเซอร์มีสะเก็ดแผลเล็กๆเป็นปกติและสเก็ดแผลหายสนิทในประมาณสิบวัน ไปข้างนอกได้ปกติแค่ไม่โดนแดดมาก 
4- ยาทาและกินไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เพราะปกติต้องไปตรวจเลือดทุกๆสามเดือนอยู่แล้ว ทุกครั้งหมอบอกว่าค่าตับและไตปกติแข็งแรงดี แต่ยากินควรกินตามแพทย์สั่งเท่านั้นไม่ควรหามากินเอง
5- ตอนอยู่ต่างประเทศที่ยาทาหมดก็เคยซื้อครีมเวชสำอางมาใช้เองบ้าง แต่ไม่สามารถทำให้หายขาดในระยะยาวได้ แค่ชั่วคราวเท่านั้น ของคลินิกจะให้ผลชัดเจนกว่า
6- ถ้าอยู่ไทยต่ออยากรักษาหลุมสิว รูขุมขนและ รอยแผลเป็นต่างๆบนในหน้าให้หายหรือดีขึ้น ถ้าปล่อยให้เป็นสิวเยอะๆแล้วกดเองทำให้เป็นรอยสิวกับหลุมสิวและรักษายาก ควรรีบรักษาตอนเป็นน้อยๆ
7- ถ้าปล่อยไว้รอยดำกับรูขุมจะค่อยๆเป็นมากขึ้น การแกะเองสิวทำให้เป็นรอยหนักขึ้นและกระตุ้นสิวให้เป็นมากขึ้น ไม่หายเอง ควรรักษากับแพทย์ 
8- เรื่องค่ารักษาคิดว่าราคาเหมาะสมแล้วเมื่อเทียบกับผลการรักษาที่ได้รับ ไม่มีการบังคับให้ลงคอร์สที่แพงกว่า และรักษาได้ดีขึ้นจริงถ้ามีวินัยทำตามแพทย์บอก
9- สำหรับคนที่มีปัญหาสิว ควรเลือกจากผลการรักษาจริงที่ได้รับมากกว่าคลินิกที่เน้นการตลาด ราคาที่จรัลคลีนิคอาจสูงกว่าแต่ได้ผลจริงมากกว่าลงคอร์สถูกๆหลายๆครั้งแต่ไม่ได้ผล

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,045

.

================

.

 คุณคุณพุฒิมนตร์  อายุ 37 ปี มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2055412887833414

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... มีคนไทยนับล้านคนใช้ทั้งเครื่องสำอางแพง ๆ ครีมหน้าขาว ไปรักษาหน้า แม้จะรักษาที่คลินิก หรือโรงพยาบาลความงาม คลินิกผิวหนังที่ว่าดี ๆ ดัง ๆ เก่ง ๆ แต่ก็ไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าคนไทยได้ จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียงมากมาย !!!! จากที่ไม่เป็นฝ้า เลยกลายเป็นฝ้ากันทั้งประเทศไทย รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ด้วย แถมมีมากมายที่มีปัญหาหน้าแดงง่าย แพ้งง่าย สิว Steroid เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าจากทั้งแพทย์ หรือครีมหน้าขาว ... เสียดาย !!! ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป มีคนไทยมากมายหลายแสนหรืออาจจะเป็นหลักล้าน ๆ คน หรือเหมือนคนไข้ท่านนี้ ที่เสียเวลา เสียเงินไปพิสมควร แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะรักษาที่คลินิก หรือสถานความงามว่าดี ๆ มากี่ที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ครีมหน้าขาว ในช่วงเวลาหลาย ๆ ปีก็ตาม แถมยังเสียโอกาสที่จะหายขาดไปเพราะโดนเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ
.


คนไข้เราหลายท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามาประมาณ 3 แห่ง ... เริ่มแรกเลยตั้งแต่สมัยวัยรุ่นจนปัจจุบัน คนไข้รักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งด้วยการทำทรีทเมนท์แบบเป็นคอร์ส เพราะอยากให้หน้าเนียนขาวใส ทำมาเรื่อยๆ แต่ผลการรักษาคือ ดี ๆ แย่ ๆ ก็ไม่ทำให้หน้าดีมาก จนพอใจ จนท้ายที่สุดเริ่มเป็นฝ้า และกระ ในเวลาต่อมา และตอนนี้เป็นฝ้ามาประมาณ 1 ปี ยังไม่เคยรักษาที่ไหน แต่กระทั่ง 1 ปีที่แล้วเคยซื้อครีมจาก Internet มาใช้ประมาณ 4-5 ยี่ห้อ ใช้แล้วไม่ดีขึ้นเลย และ ดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 61 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพุฒิมนตร์ อายุ 37 ปี มาจากสมุทรปราการ ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพุฒิมนตร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพุฒิมนตร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปรักษาหน้าใหม่ ๆ ที่คลินิกความงามนั้น ว่ามีปัญหาหน้าอะไรบ้าง ในตอนนนั้นเป็นฝ้า กระหรือยังไม่เป็นครับ ? ... คลินิกความงามเหล่านี้มีแนวคิดของการการทำให้หน้าคนไข้ปลอดภัย และแนวคิดของการป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่ต้นไปเลย เหมือนคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณพุฒิมนตร์ได้มารักษาผิวหน้ากับเราตั้งแต่ต้น แล้วไม่มีฝ้าเลยตั้งแต่ต้นจนจบนั้น คุณพุฒิมนตร์เห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่า ฝ้า กระ ที่เริ่มเป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนังแบบจริงจัง สามารถใช้เครื่องสำอาง ยาทาฝ้าเบา ๆ ทำทรีทเมนท์ก็พอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กระจะหายไปเองได้ หรือหายไดด้วยวิธีการแบบนั้นหรือไม่ หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้า กระมาพอสมควรแล้ว คุณพุฒิมนตร์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาหน้าต่าง ๆ หรือฝ้า-กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยได้ยาทารักษาหน้า รักษาฝ้า กระจากคลินิกต่าง ๆ บ้างหรือไม่ และใช้ครีมหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ชนิด แล้วท้ายที่สุดได้ผลดีเหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … พอใช้ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ? ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ตอนโทรมานัดหมายล่วงหน้าก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพุฒิมนตร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณพุฒิมนตร์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพุฒิมนตร์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพุฒิมนตร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพุฒิมนตร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Lovely Cat ตอบ 1.1 รักษาตามคลีนิคดังทั่วไป เป็นคอร์สรักษาหน้าใส ไม่ใช่การรักษา เป็นกระมาตั้งแต่เด็ก จากกรรมพันธุ์ แต่ฝ้าเพิ่งมาเป็นหนักหลังๆ ส่วนมากคลีนิคที่ผ่านมา แค่ทำให้หน้าขาวใส ไม่ใช่รักษาให้ฝ้ากระหาย คะ ไม่เหมือนจรัลคลินิกคะ

.


Lovely Cat
 ตอบ 1.2 ที่ผ่านมาเข้าใจว่า รักษาจากการทาครีม หน้าขาว ในเน็ต ขาวใสไวภายใน 7 วัน เพื่อนแนะนำ สรุปทั้งชีวิตไม่เคยเอา ฝ้ากระ ออกได้เลย ใครแนะนำจะเป็นคลีนิคเสริมความงาม หรือ อะไรก็ตาม ไม่เป็นไปตามที่เขาพูดคะ ต้องมารักษาที่นี้ และถ้ารู้ไว จะมาตั้งแต่แรกคะ เสียเงินเสียเวลา หน้าพัง มาตลอด มาที่นี้รักษาตรงจุดเลยคะ

.

Lovely Cat ตอบ 1.3 หาหมอ รักษาตรงจุดคะ ตอบสั้นเพราะ อย่าเสียเวลา ทดเวลาบาดเจ็บ เพราะมันไม่หายไม่ออกจากหน้าเราคะ

.


Lovely Cat ตอบ 1.4 ใสตอนแรกใช้ พังตอนหลังคะ แถมติดสเตียรอยด์ เศร้ากว่าเดิมคะ

.


Lovely Cat ตอบ 1.5 ที่ผ่านมา รักษาเสียเงินมา ไม่อะเคคะ ต่อให้ทางคลีนิคจะให้ใช้ยาทา ฝ้า กระ ก็ตาม หลังๆแย่ลงคะ

.


Lovely Cat ตอบ 2.1 หมอคุยนาน ให้ดูรูปเคสที่ผ่านๆมา นัดมาก่อนคลีนิคเปิด เพราะต้องการให้ได้ข้อสรุปในการรักษา ให้ 100%

.


Lovely Cat ตอบ 2.2 หมอหรือ คลีนิค ทุกที่มีราคาของตัวเองอยู่ละ พอใจจ่ายหรือไม อยู่ความพอใจของคนไข้ ถ้าแพงก็ตอบไม่เอา ถ้าราคาสมเหตุผล ก็พิจารณาได้ ไม่มียัดค่ารักษานะ

.


Lovely Cat ตอบ 2.3 วินัยสำคัญมาก ยาบางตัวผิวหน้าคนเราต่างกัน เพราะงั้นมีไรเกิดขึ้นโทรถามหมอเลย ที่รักษามาก็โทรปรึกษา ผิวคนเราต่างกัน มันก็เป็นเรื่องปรกติ ที่สำคัญมีวินัยและโทรหาหมอคะ ถ้ามีข้อสงสัย

.


Lovely Cat ตอบ 2.4 หมอบอกไม่หาย 100% และอธิบายถึงเหตุผล แดดเมื่อไทย อาหารการกิน ฮอร์โมน มีผลหมด เป็นไปได้ดีแล้ว ควรรักษาดูแลต่อไป เฝ้าระวังจะดีคะ

.


Lovely Cat ตอบ 2.5 ฝ้ากระ ไม่มียาอะไรรักษาให้หายขาด ท้้งชีวิตที่เสียเงินมา มีแต่หน้าพัง หน้าติดสเตียรอยด์ ผื่นแดงคัน รักษาเลเซอร์ออกดีกว่า จบทีเดียวและหน้าใส สุขภาพดีอีกด้วย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,044

.

================

.

 คุณรตยา อายุ 27 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2053341848040518

.

( ^ )>... วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ... คนไข้เก่าที่มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้น พอมีญาติ มีคนรู้จักที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง ก็มักจะหวังดีแนะนำมาให้รักษาที่เราเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณรตยา อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานในมหาวิทยาลัย มาจากนนทบุรี ได้เข้ามารักษาการรักษา เพราะมีคนไข้เก่าเราแนะนำมา ได้เริ่มรับการรักษากับจรัลการแพทย์ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 61 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กระเนื้อ กระตื้น” … ก่อนหน้านั้นเคยรักษาสิวที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง ด้วยการทำทรีทเมนท์แบบเป็นคอร์ส ทำไปประมาณ 1-2 คอร์ส และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ หน้ายังคงมีปัญหาเดิม ๆ ... 
.


มีคนไทยมากมายที่ไม่ค่อยรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวได้
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่นหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณรตยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาแบบตั้งใจจริง ๆ นั้น ในความเป็นจริงของคุณรตยานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ในประสบการณ์จริงของเรานั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ ยี่ห้อดัง ๆ มาใช้นั้น ทำให้สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เป็นมาก ๆ รักษายาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะเสียค่าใช้จ่าย กับเวลาเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าในท้ายที่สุด” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะรบ้างครับ ? ... ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ทั้งหมดกี่คลินิก ท้ายที่สุดยาทาจากคลินิกเหล่านั้น สามารถแก้ปัญหาสิว รอยสิวได้ หรือทำให้ยิ่งมีปัญหาซับซ้อนมากขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … คนไข้เก่าเรา ที่ได้แนะนำมานั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ให้ฟังบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรจากในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรตยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณรตยาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหว และเลือกคอร์สเอง หรือทางคลินิกเลือกให้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณรตยาคิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรตยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Claire de Paris คำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 15 ค่ะ ช่วงนั้นไม่ค่อยดูแลตัวเอง คิดว่ เดี๋ยวก็หาย แต่ไปๆมาๆเป็นมากขึ้นเรื่อยๆจนต้องไปรักษา แล้วก็เป็นๆหายๆอยู่ตลอดจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 10 กว่าปีค่ะ 

.



คำถามที่ 1.2 สิวหายเองแต่บางทีก็จะทิ้งรอยไว้ซึ่งใช้เวลานานมากๆกว่าจะจางลงค่ะ รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวไม่หายค่ะ ถ้าไม่ได้รักษาเมื่อมีสิวใหม่ ก็จะเกิดรอยใหม่ ปัญหาพวกนี้ก็จะวนกลับมาเรื่อยๆ และสะสมไปเรื่อยๆค่ะ

.



คำถามที่ 1.3 ที่เคยใช้มาก็ไม่ได้แย่ลงนะคะ แต่ก็ไม่ได้หายไป

.



คำถามที่ 1.4 ถ้าเป็นแล้วควรรักษาโดยแพทย์อย่างจริงจังไปเลยจะได้หายขาด ไม่เสียเวลาค่ะ 

.



คำถามที่ 1.5 เคยรักษามาประมาณ 3 แห่งค่ะ ก็จะมีกดสิว กรอหน้า ทรีตเม้นท์ ทายา กินยาค่ะ ช่วงนั้นก็ดีขึ้น ไม่ถึงกับหายขาด แต่พอเลิกไปหาก็กลับมาเหมือนเดิมค่ะ

.



คำถามที่ 1.6 เพื่อนแนะนำมาเพราะแพทย์มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโดยตรงค่ะ และได้ศึกษาข้อมูลจากประสบการณ์จริงของหลายๆท่านที่ได้มารักษาทำให้น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นค่ะ

.


Claire de Paris คำถามที่ 2.1 ได้รับข้อมูลรายละเอียดในการรักษาดีมากค่ะ หากมีข้อสงสัยสามารถถามได้หมดค่ะ จากที่ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังการรักษา ยิ่งทำให้มีความมั่นใจในความสามารถของคุณหมอมากยิ่งขึ้นค่ะ

.



คำถามที่ 2.2 คุณหมอได้เสนอวิธีการรักษาที่หลากหลาย ตามความเหมาะสมของปัญหา และอยู่ในงบประมาณที่ได้ตั้งไว้โดยไม่ได้บังคับค่ะ

.



คำถามที่ 2.3 คลินิกได้ให้รายละเอียดเยอะมากค่ะ อย่างไรก็ตามคนไข้ต้องมีวินัยและให้ความร่วมมือกับหมอ เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพที่สุดซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตัวคนไข้เองค่ะ

.



คำถามที่ 2.4 ไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% เพราะทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าแต่ละคนด้วยค่ะ ทางที่ดีคือต้องดูแลรักษา เฝ้าระวังไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีกค่ะ

.



คำถามที่ 2.5 แน่นอนว่าต้องศึกษาข้อมูลจากหลายๆแห่งเพื่อเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจก่อน ซึ่งจะควรจะเลือกสถานพยาบาลที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการรักษา และมีบทสัมภาษณ์ผู้ที่ได้มารักษาจริงๆไม่ใช่หน้าม้าค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,043

.

================

.

 คุณเมธินี อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2046117152096321

.

( ^ )> … วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 … ประเด็นน่าสนใจของคนไข้ใหม่ท่านนี้ มี 2 เรื่อง (1.) – เป็นรอยคล้ำใต้ตา ที่ดูเหมือนคล้ำกว่าที่ผิวหน้ามาก … (2.) – สภาพผิวหน้าดูขาวกว่าจริง มีสิว Steroid รอยสิวบ้าง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ... ซึ่งพอถามไปถามมา ได้ความว่าไปใช้ครีมหน้าขาวมา พอหน้าเริ่มขาวขึ้น ตาที่เคยคล้ำกว่าหน้าอยู่แล้ว เลยแย่ลง ดำลงกันไปใหญ่ ปรากฎว่าคนไข้มารู้ความจริงเรื่องครีมหน้าขาวที่คลินิกเรา
.


และนี่คือ เหตุผลที่ทำไมจรัลการแพทย์ถึงมีคนไข้มากมายเดินทางมาจากทั่วประเทศ และมีบางส่วนมาจากทั่วโลก !!!! …. เหตุผลอาจจะมีเหตุผลหลายข้อ และหนึ่งในนั้น เพราะเวบ หรือ FB เรา หรือการที่คนไข้ได้มารักษาที่คลินิกเรานั้น จะได้ทั้งความจริง ประสบการณ์จริงที่คนไทยทั้งประเทศอาจจะหลายแสน หรือนับล้านคนต่างเคยโดน (1.) - โฆษณาเกินจริงชี้นำไปซื้อเครื่องสำอางมารักษาหน้าแต่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณา หรือรีวิว พอไม่ได้ผล (2.) – ก็หลงเชื่อไปซื้อครีมหน้าขาวที่หน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ซึ่งท้ายที่สุดก็คือยาทาฝ้าที่หมอตามคลินิกความงามทั้งประเทศไทยชอบมาให้คนไข้ใช้ จึงทำให้มีผลข้างเคียงกันมากมาย ทั้งสิว Steroid หน้าแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย หน้าแดง หน้าหมองคล้ำ ฝ้าเห่อแย่ลง (3.) - ไม่นับแต่ละสถานความงามที่ไปเอานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ใช้การโฆษณาเกินจริง กลยุทธ์ราคา โปรโมชั่นมาล่อคนไข้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือ เลเซอร์เทคนิค วิธีการ ต่าง ๆ มารักษาหน้า 
.


โดยวันนี้เรามีคนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มารักษารอยหมองคล้ำใต้ตา แล้วไปซื้อเซรั่มยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งมาทา ประมาณ 1 เดือน แล้วกลายเป็นสิวสเตียรอยด์ ระคายเคืองง่าย หน้าแดง คนไข้ท่านนี้คือ คุณเมธินี อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 61 มาด้วยปัญหา “รอยดำใต้ตา” ครับ
.


สําหรับใครที่รักสวยรักงาม อยากให้ศึกษาถึงผลดี-ผลเสียก่อนว่า ถ้าพลาดไปจะเป็นอย่างไร เพิ่มความรอบคอบสักนิดก่อนใช้ มิฉะนั้นแล้วจะมานั่งทุกข์ใจ แถมได้รอยมาเป็นของแถม เหมือนคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง ถึงผลข้างเคียง เพื่อเป็นความรู้ติดตัวสามารถนำไปบอกต่อให้กับคนที่กำลังคิดจะไปหาซื้อเซรั่มมาใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลข้างเคียง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมธินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณเมธินีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงก่อนที่จะใช้เซรั่ม ว่าเรามีปัญหาอะไรที่หน้าถึงตัดสินใจซื้อเซรั่มมาใช้ครับ ? … เสียเงินไปประมาณเท่าไหร่กับการซื้อเซรั่มมาใช้ สรุปแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... หน้าม้าใน Internet ใช้กลยุทธ์ การตลาด คำพูด คำโฆษณารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดให้เราซื้อเซรั่มมาใช้ ... และพอใช้ไปแล้วได้ผลจริง และปลอดภัยแบบเขาว่าหรือไม่ ? … 
.


คำถามที่ 1.3 ... เริ่มเป็นรอยดำรอบตามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? ... รอยดำรอบตาที่เป็นมากขึ้นนั้น คิดว่าเกิดจากหลังใช้เซรั่มหน้าขาว แล้วหน้าขาวขึ้นบ้าง จึงทำให้ตาดูแย่ลง หรือไม่ครับ ? ... จากแหล่งที่ซื้อเซรั่มมานั้น เขาแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนใช้หรือไม่ว่า อาจจะมีผลข้างเคียงอะไรตามบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... เป็นรอยคล้ำใต้ตามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยคล้ำใต้ตาสามารถดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลง ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? … ใช้เครื่องสำอางธรรมดารักษารอยดำใต้ตา หรือรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดประมาณกี่บาท และได้ผลตามที่หน้าม้า บล็แกเกอร์ กูรูความงามรีวิวกันเต็มสื่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 
.


คำถามที่ 1.6 ... คุณเมธินีคิดว่า เราควรรักษารอยดำใต้ตาให้ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มเป็น เพื่อให้ดีขึ้นไว ๆ หรือ รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมาตามรักษา แล้วคิดว่าแบบจะได้ผลดีกว่ากันครับ ? … ได้อ่านอะไรจากเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คิดว่ามารักษาแล้วจะได้ผลบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 

.


คำถามที่ 2.1 … ในตอนโทรมาสอบถาม และขอคิวนัดรักษาก่อนที่จะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาทั้งหมดโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเมธินีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณเมธินีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุด ได้เลือกคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเมธินีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเมธินีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากบอกอะไรให้ผู้ที่คิดว่ากำลังจะไปหาซื้อเซรั่มมาใช้ หรือพวกอาหารเสริม-วิตามินว่า เราควรเลือกคลินิกจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเมธินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************คำตอบ***************

Narisa Meepian ตอบคำถามชุด1ค่ะ 
เคยมีปัญหาเรื่องรอยสิวค่ะ เลยชื้อเซรัมมาใช้ ปกติผิวหน้าแพ้ง่ายอยู่แล้วเลยมีผื่นและสิวขึ้นค่ะ 
และก็มีปัญหารอยดำใต้ตา มันคล้ำขึ้นสาเหตุหลักๆน่าจะเป็นทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา นอนดึก และก็เป็นภูมแพ้ด้วยค่ะ เคยทำทรีสเมนที่คลินิกเสริมความงามค่ะ ก็ดีขึ้นเล็กน้อย

.



ตอบคำถามชุด2 คุณหมอให้คำแนะนำดีค่ะ มีรายละเอียดและคอสให้เลือกหลายแบบที่เหมาะกับตัวเราที่สุด บอกวิธีการปฏิบัติเพื่อให้ได้ผล และอธิบายเกี่ยวกับปํญหาและการป้องกันดีมากค่ะ รวมถึงคำแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,042

.

================

.

 คุณหยาดฝน อายุ 45 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 7 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2038023719572331

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... วันนี้มาดูผลการใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “รอยไหม้จากยาทาฝ้า-กระ-รอยดำ และฝ้า กระ กระแดดที่ยังไม่ดีขึ้นจากยาทา” …. คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยทั้งประเทศที่โดน Step การหลอกรักษาหน้า ที่โดนกันเป็นวงจรเหมือนกันทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในปัจจุบันเน้นการใช้บล็อกเกอร์ คนดัง คนเก่งมารีวิวขายเครื่องสำอาง หรือสถานความงามแบบเกินจริงเพื่อล่อคนเข้าไปเสียเงิน ----> 1. คนไทยมากมาย เป็นฝ้า กระ สิวเล็กน้อย ก็เริ่มใช้เครื่องสำอางทั้งราคาถูก ทั้งแพง แต่ก็ไม่ได้ผล ----> 2. ไปซื้อยามาทาฝ้าจากหมอตามคลินิก หรือซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet ก็โยโย่ ดี ๆ แย่ แถมมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย-สิวผดจาก Steroid ในยาทาฝ้า ----> 3. พอไปทำเลเซอร์ก็ไม่ได้ผล หรือแย่ลง หน้าเป็นด่างดำด่างขาวกันอุตลุต แถมไม่วายโดนยาทาฝ้ามาอีกชุด จนหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยมากขึ้นไปเรื่อย ๆ
.


มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณหยาดฝน อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก จ. ชลบุรี ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 61 ... โดยที่ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ ด้วยปัญหา “ฝ้า กระเรื้อรังมานาน 10 ปี กับรอยไหม้ (Burn) จนแดง-คล้ำ-ดำจากการทายาฝ้าที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อทั่วไป” และยังเคยซื้อน้ำมันมะพร้าวมาทาด้วย ล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่แล้วไปรักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเลย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา และได้แนะนำมารักษาที่เราโดยได้พูดคุย และเห็นผลการรักษาจริงบนใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือ คุณพชรที่มาจากจังหวัดชลบุรีเหมือนกัน และได้มารักษากับเรา “เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์” จนดีขึ้นแล้ว และได้อ่านเวบ และ FB คลินิก และพอมาที่คลินิก ก็ได้ดูรูปเปรียบเทียบมากมาย แถมได้เจอ และพูดคุยกับคนไข้เก่าเราตัวจริง ๆ ที่เคยมารักษาด้วยปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง” จนปัญหา และสภาพหน้าดีขึ้นมาก มาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และปัจจุบันได้ดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันอยู่ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหยาดฝน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – หลังได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ทำเลเซอร์กับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่า ซื้อเครื่องสำอาง และรักษาหน้ามาตลอดหลายปีที่ผ่านมารวมกันครับ ? … ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์มา 2 ครั้งแล้ว “รอยไหม้จากยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เอง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และ “ฝ้า กระ กระแดดที่ยังไม่ดีขึ้นจากยาทา” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึง ยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างบอกว่า หน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถึงตอนนี้ พอมารักษจริงแล้ว ผลการรักษาที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นั้น ตรงกับที่เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา คือคุณพชรที่มารักษา “เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์” จนดีขึ้นแล้ว ได้บอกเล่าเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณหยาดฝนฟังก่อนมารักษาที่เราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ผลการรักษาที่ได้รับวันนี้ ตรงกับที่ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกในวันแรก และ ตรงกับข้อมูลในเวบ หรือ FB ของคลินิกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – คุณหยาดฝนได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคุณพชรทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน และได้เห็นในรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าคุณพชร และรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ? … พอเห็นข้อมูลทั้งหมดแล้ว เสียดายหรอไม่ครับ ที่ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก จะได้ผลดี ปลอดภัยไปตั้งนานแล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่รักษามาแล้วที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณหยาดฝนช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณหยาดฝนคิดว่า รักษาฝ้า กระ รอยไหม้ (Burn) ตอนเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ เรื้อรังสุด ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณหยาดฝนเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง (1.) ยึดแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืน คือแบบที่คลินิกจรัลการแพทย์นำมาปรับใช้จริง คือ แบบรักษาปัญหาหน้าให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเน้นการ “รักษากระแบบป้องกันมิให้เป็น รอยไหม้ (Burn) รอยดำ และฝ้าเรื้อรังแต่แรกไปเลย” หรือ (2.) รักษากระ แล้วไม่ซีเรียสเรื่องการป้องกันรอยดำ จนทำให้มีปัญหา รอยไหม้ (Burn) รอยดำ และฝ้าเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการรักษามามาก ๆ แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณหยาดฝนคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำ และรอยไหม้ (Burn) ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยไหม้ (Burn) รอยดำ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในความเป็นจริงนั้น แม้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางของจริงมาใช้ แต่ระคายเคือง แสบแดง แห้งลอกได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? ... แล้วพอใช้แล้วไม่ค่อยได้ผล กลับเป็นรอย Burn รอยดำ ในท้ายที่สุด รอยไหม้ (Burn) รอยดำ ฝ้าจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าจากคลินิกมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เมื่อเทียบกับคุณพชรที่มาหาเรา แล้วรักษาเห็นผลชัดเจนในครั้งแรกนั้น เทียบกับที่คุณหยาดฝนไปรักษามานั้น แตกต่างจากที่คุณพชรไปรักษามาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวขายเครื่องสำอางกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณหยาดฝนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณหยาดฝนได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณหยาดฝนคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณหยาดฝนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณหยาดฝนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Yardfon Jaiwoo
 ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 1 เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกคะ ตอนนี้ดีขึ้น 80-90% คะ ทั้งฝ้าและรอยเบิร์นดีขึ้นแล้วคะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 2 ดีขึ้น 95% คะ เหลือบริเวณจมูกนิดหน่อย ตรงบริเวณแก้มหน้าจะ 100% คะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 3 ผลการรักษาตรงกันกับที่ได้รับข้อมูลมา และเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกคะ

.



Yardfon Jaiwoo
 ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 4 หายเกือบเป็นปกตินะคะ มีแต่คนทักทั้งออฟฟิตนะคะ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแต่งหน้าแล้วคะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 5 ได้คุยกับคนไข้ของคุณหมอคะ รู้จักกันกับคุณพชร เขาแนะนำมาคะ และได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของหน้าคุณพชรด้วยคะ จึงตัดสินใจมารักษาคะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 1.1 :
เริ่มเป็นฝ้า กระ ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วค่ะ เริ่มจากจุดเล็กๆ สีจางๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันใหญ่และสีเข้มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะใช้ครีมบำรุง หรือทากันแดด ก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ค่ะ ทางที่ดีควรจะรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นค่ะ น่าจะรักษาง่ายและใช้เวลาน้อยกว่าค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 1.2 :
- แน่นอนว่าต้องเลือกการรักษาแบบที่ 1 อยู่แล้วค่ะ แบบยั่งยืน เพราะว่าหน้าเรามันไม่ใช่กระดาษเขียนผิดแล้วลบเขียนใหม่ได้ รักษาทั้งทีต้องให้หายและมีไม่ส่งผลข้างเคียงค่ะ 
- "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" ถ้าเราเลือกวิธีการรักษา ค่อยเป็นค่อยไป จ่ายน้อย ผ่อนนาน รวมๆแล้วเสียเยอะกว่าแบบที่รักษาให้หายไวและได้ผลค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 1.3 :
การใช้ครีมพวกหน้าขาว ไม่ได้ช่วยให้ฝ้า กระ ดีขึ้นนะคะ แต่อาจส่งผลกระทบทำให้หน้าลอก เกิดรอยไหม้ โดยเฉพาะคนที่แพ้ ได้นะคะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 1.4 :
รักษามาไม่มากค่ะ ที่ไปรักษาฝ้ามาในช่วงแรกก็ได้ผลนะคะ ฝ้าจางลง แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 3 เดือนก็กลับมาเป็นอีก แถมสีเข้มขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ ส่วนคุณพชร รักษากับคุณหมอมา 5 เดือนแล้ว หน้าดีเหมือนตอนที่รักษาแรกๆเลยค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 1.5 :
ไม่ได้ผลอย่างที่โฆษณาค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 2.1 :
ตอนที่โทรนัดนั้นไม่ได้คุยรายละเอียดค่ะ แค่นัดวันเวลาที่จะทำ เพราะเราก็อ่านจากในเวปมาส่วนนึงแล้ว หลังจากที่มาพบคุณหมอ ก็ได้รับข้อมูลทั้งหมดรวมถึงข้อสงสัยที่มีคุณหมอก็ได้อธิบายในทุกข้อ ให้คะแนน 110% ค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 2.2 :
ทางคุณหมอแค่อธิบายทางเลือกในการรักษา ส่วนการตัดสินใจขึ้นอยู่กับเราค่ะ ว่าเราพร้อมที่จะรักษาแค่ไหนค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 2.3 :
ทางคลีนิคได้อธิบายรายละเอียดในการรักษาทั้งหมด และเน้นย้ำในเรื่องวินัยของคนไข้ว่าให้ปฏิบัติและดูแลตนเองตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพราะถ้าเราไม่ดูแลตัวเอง ไม่มีวินัย ก็คงจะไม่ทำให้การรักษาได้ผล เช่นการกินยา การเช็ดหน้า ทายา รวมถึงการทำทรีทเม้นต์ ตามคอร์สที่กำหนดไว้ , 50:50 ค่ะ คุณหมอ และคนไข้

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 2.4 :
คุณหมอแจ้งว่าการรักษาจะหายขาด 100% ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหานั้นๆ รวมถึงวินัยของคนไข้ และมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธ์ และการใช้ชีวิตของเราค่ะ

.


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามข้อ 2.5 :
เราต้องเลือกที่จะฝากชีวิตเราไว้กับคุณหมอที่มีผลงานที่เห็นจริงๆว่ารักษสแล้วได้ผล ไม่ใช่แค่คำโฆษณาค่ะ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view