หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน สิงหาคม ปี 61ตอนที่ 48 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน สิงหาคม ปี 61ตอนที่ 48 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,071

.

===================

.

 คุณอภิชาติ อายุ 45 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 8 - 61

.

Link:hhttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2162063147168387

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 61 นี้ ... สิ่งที่คลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่อื่น และทำให้สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายหลายพันคนในงบที่แต่ละท่านสามารถจับต้องได้ โดยไม่ไปโดนสถานพยาบาลความงามที่เน้นธุรกิจหลอกรักษาแบบเลี้ยงไข้ หรือไปใช้เครื่องสำอางที่โฆษณาเกินจริงแต่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า ร้อยไหม และไม่ต้องบินไปต่างประเทศเพื่อจ่ายเงินหลายแสนหลายล้าน … มีคนไข้มากมายที่รักษาหน้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่นเน้นราคา ใช้การตลาด ใช้หน้าม้ารีวิวเกินจริง และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา บางส่วนดี ๆ แย่ ๆ บางส่วนกลับแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย … 
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระเนื้อ กระแดด ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาปัญหาหน้ามาประมาณ 2 แห่ง โดยเคยทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อแห่งหนึ่ง 2-3 ครั้ง ครั้งละ 4,000 บาท แต่ปัญหาก็ไม่จบตามที่คนไข้คาดหวัง เลยเปลี่ยนที่รักษามารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนมีชื่อดังอีกแห่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ แบบ IPL ทำแบบเป็นคอร์ส ได้ทำแล้วประมาณ 4-5 ครั้ง สรุปคือไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 61 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิชาติ อายุ 45 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิชาติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิชาติอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษาฝ้า กระ รูขุมขนนั้น ทำให้ ฝ้า กระต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ใช้เครื่องสำอาง แล้วไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … เคยทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ มาจากคลินิก หรือโรงพยาบาล และไปรักษามากี่แห่ง ทำมาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณา ตามที่แพทย์บอก ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือสร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ใหญ่โต โด่งดัง ดูดี แพทย์ที่มีชื่อเสียงดี ๆ เก่ง ๆ นั้น เป็นการบ่งบอกว่า ไปรักษาหน้าแล้วจะได้ผลดีตามภาพลักษณ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาฝ้า กระ เต็มที่แบบตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า รูขุมขน หลุมสิวไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นรอยสิว กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … หลังจากทำเลเซอร์กับเราไป 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้ ฝ้ากระ ดีขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % เนียนละเอียดขึ้นกี่ % ... คนไข้มีช่วงจังหวะที่หลุดไปหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 มีรอยหลังเลเซอร์เกิดขึ้นหรือไม่ และ พอมารักษาตามกระบวนการ รอยหลังเลเซอร์ตอนนี้ ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรมานัดล่วงหน้าก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอภิชาติได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอภิชาติคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอภิชาติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


*****************คำตอบ*****************

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 1.1 กระแดดที่เป็น ค่อยๆชัดขี้นเรื่อยๆครับ และคงเป็นมากขึ้นๆ ถ้าๆไม่ๆได้ดูแล

.

Definetly Maybe 2 1.2 ปกติใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านครับ ส่วนครีมบำรุงอื่นๆ มีพวก moisturizer บ้าง 
3 1.3 เคยทำเลเซอร์ลบกระแดดจากที่อื่น มาบ้าง แต่ไม่ได้ผลดังที่ต้องการ 1. 4 จะเริื่มดูแลตั้งแต่แรกๆครับ 
4 1.5 จากภาพของ คนไข้ที่คลีนิคครับ และคำบรรยายในเวบ ทำให้มาที่นี่ 
5
6 2.1 100 ครับ 
7 2.2 ไม่มีครับ 
8 2.3 อธิบายครับ แต่ผมอาจเข้าใจไม่ครบถ้วน 
9 2.4 เข้าใจครับ ว่าอาจไม่หาย 100%

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 1.3 ทำมาจาก รพ.เอกชนมาทั้งหมด 3 ที่ครับ ไม่เห็นผลเท่าไร เพราะไม่ได้ไปรักษาอย่างต่อเนื่องครับ สำหรับการรักษากระ ทำเลเซอร์มาทั้งหมด 3 ครั้ง ไม่ได้ไปทำต่อเนื่อง

.


Definetly Maybe
 ตอบคำถามที่ 1.4 ควรจะเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ เพราะ จะได้เห็นผลเร็ว ปัญหาจะได้ไม่เรื้อรังครับ ควรจะรักษาแบบเต็มรูปแบบไปเลยครับ เพราะ จะได้เห็นผลชัด ประหยัดเวลาด้วย และจะได้ไม่เป็นเรื้อรังด้วยครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 1.5 ผมได้อ่านทั้งเฟรชบุ๊คที่คนไข้มาช่วยกันเขียน และ เว็บ ของคลินิกที่คุณหมอได้เขียน เป็นการรักษาแบบผสมผสาน และได้เห็นภาพตัวอย่างคนไข้ด้วย เลยตัดสินใจมาครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 2.1 ตอนนี้ฝ้ากระ ดีขึ้นมากกว่า 50 % ครับ หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 รู้สึกเนียนละเอียดขึ้น มีช่วงจังหวะที่หลุดการรักษาไป มีรอยหลังเลเซอร์เกิดขึ้นครับ แต่พอมารักษาตามกระบวนการของคลินิกแล้วนั้น ตอนนี้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมากกว่า 50 % ครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่ได้บังคับ คนไข้ตัดสินใจลงคอร์สเอง และได้แจ้งเงื่อนไขแล้วครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดเหล่านี้ก่อนรักษาครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งว่ามันไม่หาย 100 % และผมเข้าอยู่แล้วว่ามันไม่หายขาด และจะกลับมาเป็นได้อีกถ้าดูแลไม่ดี เราควรมีการเฝ้าระวัง ปัญหา เพื่อที่จะไม่ให้กลับมาเป็นอีกครับ

.

Definetly Maybe ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่เปิดมานาน มีข้อมูลของทางคลินิกเอง ให้คนไข้ได้ค้นหาก่อน มีภาพประกอบชัดเจน เพื่อให้คนไข้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,070

.

===================

.

 คุณอนุสิทธิ์   อายุ 43 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2160092907365411

.

( ^ )> … วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ... มาดู “ความมหัศจรรย์ของผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังมากให้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ที่แม้คนไข้เราท่านนี้จะเพิ่งไปทำเลเซอร์แพง ๆ มาจากคลินิกดัง ๆ ไปแล้ว 4 ครั้งในราคา 300,000 บาทก็ยังไม่ได้ผล” หรือในคนไข้หลาย ๆท่านที่รักษาหน้ามา 5-20 แห่งก็ตาม แต่เลเซอร์แบบผสมผสานของเราครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาตลอดชีวิตแต่แย่กลับลงเรื่อย ๆ ... วันนี้มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน คือคุณอนุสิทธิ์ อาชีพผู้จัดการ อายุ 43 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร มาบอกเล่าประสบการณ์จริง และความจริงของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเรา ว่าจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน
.


เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะ “เปลี่ยนแปลงชีวิตคนไข้เราแต่ละคนไปมากมาย” ให้กลับมามีความหวัง มีความมั่นใจในการดำรงชีวิตได้ เพราะสามารถช่วยรักษาคนไข้ที่มีปัญหายาก หรือยากมาก จนคนไข้หลายคนคิดว่าหมดหวังที่จะรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้า เพราะได้ไปรักษาแพทย์ดี ๆ แพง ๆ มาเยอะ หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่นแสนหรืออาจจะหลายล้านบาท กลับดี ๆ แย่ ๆ และสภาพหน้าก็ไม่ได้ดีตามที่สถานพยาบาลสร้างภาพ และโฆษณาเกินจริงกันมากมาย แถมคนไข้มากมายกลับ มีผลข้างเคียง และแย่ลงในท้ายที่สุด แต่พอมารักษากับเราเพียงในช่วงแรก ๆ ปัญหาเรื้อรัง และสภาพหน้าโดยภาพรวมจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กันให้ดีขึ้นได้จริง 
.


คุณอนุสิทธิ์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง ฝ้า ไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1796428187065220
.


คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า จากคลินิกทั่วไปมาแล้ว ด้วยการทำ เลเซอร์ (แบบไม่แผล) ทำเป็นคอร์ส ไม่มียากิน ยาทา รักษาอยู่ 2 เดือน เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 300,000 บาท แต่ผลที่ได้ในท้ายที่สุด คือสภาพหน้าทุกอย่าง และฝ้า กระยังคงดำเหมือนเดิม … คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 61 และได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอนุสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอนุสิทธิ์มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ ริ้วรอย รูขุมขน และสภาพหน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” กี่ครั้ง แล้วฝ้า และสภาพหน้าถึงดีกว่าที่ไปรักษาหน้า “แบบเลเซอร์ราคาแพง ๆ ต่าง ๆ มาหลายครั้ง” และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าในแง่ไหนบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาของเราในช่วงครั้งที่ 1 ที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์ หรือมีฝ้า กระเหลืออยู่บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่ฝ้า กระดีขึ้นอีก และรอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณอนุสิทธิ์คิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ไปให้ครบ 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันและเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณอนุสิทธิ์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณอนุสิทธิ์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณอนุสิทธิ์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณอนุสิทธิ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ ตั้งแต่ช่วง “เริ่มมีฝ้า กระใหม่ ๆ ในครั้งแรก” นั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาแบบ “เบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง” และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณอนุสิทธิ์ลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณอนุสิทธิ์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณอนุสิทธิ์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้” นั้น ในฐานะที่ก่อนรักษาที่เรา แม้หน้าจะเป็นฝ้าดำเข้ม แถมมีผื่นแพ้-หน้าแดงง่ายค่อนข้างมาก แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณอนุสิทธิ์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณอนุสิทธิ์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณอนุสิทธิ์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณอนุสิทธิ์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอนุสิทธิ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอนุสิทธิ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณอนุสิทธิ์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ รอยดำที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอนุสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

********************คำตอบ********************

Ed Anusit ตอบชุดที่1 เมื่อก่อนไม่มั่นใจต้องแต่งหน้ากลบฝ้าทุกวัน ตอนนี้หน้าสดไปไหนมาไหนได้แบ้ว

.



Ed Anusit
 ตอบคำถามพิเศษที่1 ฝ้าดีขึ้น80เปอรเซนต

.


Ed Anusit ตอบคำถามชุดพิเศษที่2 เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก

.


Ed Anusit ตอบคำถามชุดพิเศษที่3 รักษาอย่างต่อเนื่องผลการรักษาดีขึ้นเรื่อยเรื่อย

.


Ed Anusit ตอบคำถามชุดที่5 รอยแดงก็ดีขึ้น ไม่มีปัญหาเลย

.



Ed Anusit
 ตอบคำถามข้อที่6 ฝ้ากระยิ่งปล่อยก็ยิ่งเยอะ ควรจะรักษาตอนเป็นน้อยน้อยดีกว่า

.


Ed Anusit ตอบคำถามข้อที่7 ให้คะแนนที่เต็ม100 เปอรเซนต

.


Ed Anusit ตอบคำถามข้อที่8 ออกแดดปรกติเลย แต่จะทาครีมกันแดด ไม่มีปัญหาเลย สามารถออกได้ แต่ต้องดูแลตัวเอว

.


Ed Anusit ตอบข้อ9 ก็ไม่เคยมีปัญหาเลย มาเลเซอรหลายครั้ง ทายาก็ไม่มีปัญหา

.


Ed Anusit ตอบข้อที่10 ควรจะเน้นแพทยที่เน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรกแรก ไม่ควรปล่อยไว้

.


Ed Anusit ตอบคำถามข้อที่11 วันแรกไม่คิดค่าตรวจ อันนี้เป็นผู้ป่วยล้านเปอรเซนต เป็นการเลือกคอสของเราเอง

.


Ed Anusit ข้อที่12 เราควรคลีนิคที่มีคนเคยรักษาหาย มากกว่าเขื่อโฆษณาจะทำให้ ฝ้าไม่หายจริง โดยเฉพาะคนที่เป็นมากมาก ต้องหาหมอที่มีผลการรักษาที่เห็นผลจริง

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,069

.


====================


.


 คุณวาสนา   อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 8 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2151224561585579

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561 … เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะค่อย ๆ แย่ลงไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ .... (1.) โดนโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ที่เกินจริงไปซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลการรักษาให้ดีขึ้นจริง หรือ (2.) ไปหลอกรักษาคล้าย ๆ กันตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป เลี้ยงไข้กันไปมา (3.) หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบาไป ช้าไป เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ จนทำให้ปัญหาหมดโอกาศที่จะหายขาดได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ไม่กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และ (4.) แพทย์ต่างให้ยาทาฝ้าที่ค่อนข้างแรง หรือแรงมาก ยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หรือ (5.) คนไทยนับล้านคนอาจจะใช้ครีมหน้าขาวตามตลาด ตามห้าง ใน Internet ที่มีหน้าม้ารีวิว ใช้ก็หน้าดีเพราะคือยาทาฝ้าปลอมปน พอหยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที หน้าแดงง่าย-แพ้งง่าย-สิวผดขึ้น จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ” ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำทรีทเมนท์ (เป็นคอร์ส) และมีบำรุงให้ทาด้วย และเคยใช้เครื่องสำอางหลายยี่ห้อ ล่าสุดครีมบำรุง กันแดดของเกาหลีมาใช้ สรุปว่าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ คนไข้รู้จักจรัลการแพทย์มานานพอสมควร พอฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ จากที่ไม่เคยเป็น จนเป็นชัดเจนใน 2 ปี จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 61 กับแฟน คือ คุณธนัทที่มีปัญหาหลุมสิว ซึ่งก็โดนหลอกรักษาหลุมสิวด้วย Fractional Laser หลายตัวจากคลินิกแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่งมาประมาณ 20 ครั้ง ก็ยังดีขึ้นแค่เล็กน้อยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวาสนา อายุ 35 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวาสนาJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – หลังทำเลเซอร์มา 2 ครั้งแล้วนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดขาวใส ยกกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 - ตอนมาเริ่มรักษานั้น ได้มารักษาพร้อมกับคุณธนัทที่เป็นหลุมสิวเรื้อรังที่ดื้อการรักษาธรรมดามานั้น ตอนนี้หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวาสนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณวาสนาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวาสนาเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” น่าจะดีกว่า “รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณวาสนาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณวาสนาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …พอรักษาไม่ได้ผล ท้ายที่สุดทำให้ฝ้าแย่ลงด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือFB จรัลการแพทย์ ที่ทำให้คิดว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ? … พอมาที่คลินิกจริง ๆ แล้ว ได้ข้อมูล ได้ดูรูป หรือเจอคนไข้เก่าที่รักษาแล้วดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ได้ประโยชน์แค่ไหนจากการมาได้เรียนรู้ในวันแรก และคิดว่าคนไทยทุกคนควรได้รู้ความจริงพวกนี้ จากเวบ FB และที่คลินิกเรา เพื่อป้องกันปัญหา หรือรักษาให้ได้ผลดี และไวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวาสนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณวาสนาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวาสนาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวาสนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวาสนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Mam Janmark ชุดคำตอบพิเศษที่ 1 ฝ้าดีขึ้น % เนียนละเอียดขาวใสดีขึ้น % รูขุมขนกระชับขึ้น %

.


Mam Janmark ชุดคำตอบพิเศษที่ 2 หลุมสิวดีขึ้น 60-70%

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.1 เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งคะ เป็นการทำทรีทเมนท์มากกว่า ส่วนมากซื้อยาทาฝ้ามาทามากกว่า เป็นครีมออนไลน์ ทามาประมาณ 5-6 ปี ไม่ได้ดีขึ้น ขึ้นมามากขึ้นทุกปีคะ 
คิดว่าตอนที่เป็นน้อยๆรักษาง่ายกว่า ควรจะเริ่มรักษาตอนที่เริ่มเป็น ถ้าปล่อยไว้นานมันจะขึ้นทั่วหน้าคะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.2 เห็นด้วยคะ เพราะ การที่เริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆมันจะรักษาง่ายกว่า และควบคู่กับการป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาด้วยคะ 
จริงๆควรรักษาแบบทีเดียวไปเลยเพราะว่าเริ่มทำแล้ว จะได้จบไปเลยทีเดียว 
.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่จริงเลย แทบไม่ได้ผลเลยคะ มันเพิ่มขึ้นกระจายวงกว้างขึ้น จากที่เป็นจุดๆ เริ่มมาเป็นแผ่นๆ คะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.4 เคยทำทรีทเมนท์มาประมาณ 4-5 ที ไปรักษาให้หน้าขาวใส ยังไม่ได้รักษาฝ้าคะ ส่วนเรื่องฝ้านั้น จะซื้อยาทาฝ้ามาลองรักษาเอง และลองมาหลายยี่ห้อมากคะ จริงที่ไปทำทรีทเมนท์มามันเห็นผลว่าหน้าขาวขึ้นจริง แต่ขาวอยู่ 1 วัน จากนั้นก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.5 ดูจาก Internet มีโปรโมชั่นลดราคา หรือว่ามาคู่จะมีโปร 1 แถม 1 ให้ และถ้ากด Like กด Share เพจ จะลดเพิ่ม

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 1.6 ดูจากเว็บไซต์ของคลินิกและก็เข้ามาดูรูปคนไข้ใน Facebook และได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคนไข้ที่มารักษาจริง จึงมั่นใจและเข้ามารับการรักษา จริงๆแล้วการเข้ามาเจอคนไข้ที่คลินิกนี้ ทำให้มั่นใจว่าคุณหมอรักษาได้จริง เห็นผลจริง คุณหมอเป็นคนพูดตรง อันไหนดีก็บอกว่าดี อันไหนมันดีก็บอกว่าไม่ดี คุณหมออธิบายข้อมูลได้ชัดเจน หมอให้ดูรูปคคนไข้ที่รักษาแล้วเยอะมากจนเรามั่นใจในการรักษาของคุณหมอคะ เราเลยตัดสินใจรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นี้คะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาทั้งหมด รวมไปถึงอธิบายข้อมูล แนวทางการรักษาได้ดีมาก ให้คะแนน 90 % เพราะ คุณหมอให้ดูรูปคนไข้ที่รักษาแล้วเยอะมากๆ อธิบายถึงข้อมูลในการรักษา แนวทางการรักษา วิธีการรักษา อย่างละเอียดคะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 2.2 จริงๆแล้วคุณหมอไม่ได้บังคับ แต่คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดของคอร์สในการรักษา และให้คนไข้ตัดสินใจที่จะรักษาเอง แล้วคอร์สมันก็ไม่ได้แพงมาก ซึ่งตัวเราเองคิดว่ารักษาแล้วผลออกมาดี มันก็ก็สมเหตุสมผลกับการรักษานะคะ ไม่ได้เสียค่าตรวจนะคะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดแล้วคะ ได้แจ้งว่าให้คนไข้มีวินัยในการรักษา เพราะ วินัยสำคัญมากต่อผลการรักษา ดิฉันมีช่วงจังหวะในการหลุดวินัยคือ การทานยา ถ้าคนไข้ท่านอื่นมารับการรักษาควรจะมีวินัยในการรักษาให้มากๆนะคะ

.


Mam Janmark ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายนะคะว่าทุกอย่างมันไม่ได้หาย 100 % ต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกันปัญหา เพราะฝ้า เป็นแล้วไม่หายขาดนะคะ

.


Mam Janmark
 ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังจริงๆ มีคนรู้จักมารักษาและได้ผลจริง ปลอดภัย มีรูปภาพเปรียบเทียบให้ดู และ ควรศึกษาข้อมูลก่อนที่จะไปรักษา อย่าดูแค่โปรโมชั่น หรือ ส่วนลดต่างๆ เหมือนเห็นว่าราคาถูกแล้วไปรักษา อย่าเชื่อคำชี้ชวนของพนักงานคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,068

.

================

.

 คุณจริยา  อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 8 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2142671219107580

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่สามารถรักษาฝ้า และกระ รูขุมขน สิว รอยสิวเรื้อรังคนไข้ท่านนี้ทั้งตอนแรกที่มาเริ่มรักษาครั้งแรกเมื่อปี 2559 หรือมีช่วงหลุดการป้องกัน-เฝ้าระวัง-รักษาไป แล้วมีปัญหากลับมาบางส่วน พอกลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีเหมือนตอนครั้งแรก ๆ ... 
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ท่สามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้มาแล้วในอดีต ก็จะยังได้ผลดีมากเหมือนเดิม จากการรักษาเพียงครั้งแรก คนไข้เราท่านนี้ คือที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณจริยา อายุ 36 ปี อาชีพ ทำบริษัทเอกชน มาจาก ลาดพร้าว กทม. ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ รูขุมขน สิว รอยสิวเรื้อรัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


คุณจริยาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนเรื้อรัง และการที่คลินิกเราโดนใส่ร้ายป้ายสี” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 มค. 59 เรื่องการรักษาได้ผล เมื่อ 28 มีค 59 และ 1 พค 59 และเรื่อง การรักษาช่วงเฝ้าระวัง เมื่อวันที่ 25 กพ 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านบทสัมภาษณ์ล่าสุดได้ซึ่งจะมีลิงค์ไปบทสัมภาษณ์เก่าด้วยในบทสัมภาษณ์ล่าสุด ในลิงค์ FB ของจรัลการแพทย์ด้านล่างนี้ใน ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/135194343188621/posts/1860507610657277/

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้มีหลุดการเฝ้าระวังไปบ้างเป็นจังหวะ ๆ แต่ก็รีบกลับมารักษาใหม่แบบมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตอนปัญหาฝ้า กระ รอยสิวไม่เรื้อรังมากนั้น ส่งผลให้หลังการรักษาปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ รอยสิวที่ทำเลเซอร์ไปล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ริ้วรอย รูขุมขนที่ดีขึ้นมากนั้น ดีขึ้นโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่าง 1. รักษาปัญหาทุกอย่างำร้อม ๆ กันด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ที่เราเพียง 1 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้น เมื่อเทียบกับ 2. ไปรักษาแบบธรรมดาต่าง ๆ จากสถานพยาบาล คลินิกความงามหลายแห่งนั้น ในระยะยาวหลายปีแล้วนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในแง่เรื่องประเด็นการทำเป็น “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้นั้น สามารถช่วยให้คุณจริยามารักษาต่อเนื่อง มีวินัย หรือยังมารักษาตอนปัญหากลับมาน้อย ๆ ได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับ “การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ แบบทำ ๆ หยุด ๆ ดี ๆ แย่” แล้วนั้น … คุณจริยาคิดว่าการดูแลหน้าเมื่อปัญหาดีขึ้นมากแล้ว แบบมีคอร์สเฝ้าระวัง หรือแบบรอเป็นปัญหาหนัก ๆ มาก ๆ เรื้อรัง แล้วค่อยมาเริ่มรักษาใหม่นั้น แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าบางอย่างที่เป็นเรื้อรังก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ใน 1. ช่วงก่อนมาหาเรา และ 2. ช่วงที่พอรักษากับคลินิกเราแล้วหน้าดีขึ้นมากแล้ว ชอบมีคน หรือผู้รู้ กูรู บล็อกเกอร์ความงามมาบอก หรือรีวิวว่า ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางทั้งบนดินแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่หน้าม้าเต็ม Internet ก็ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมนดีขึ้นได้จริง หรือไม่กลับมาเป็นใหม่อย่างนี้ อย่างนั้น ในความเป็นจริงของคุณจริยานั้น ประโยคเชียร์แบบนั้น จริงหรือไม่ อย่างไร บ้างครับ ? … และพอเทียบกับ “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ของคลินิกจรัลการแพทย์ กับ การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การใช้ยาทาจากคลินิกต่าง ๆ รวมกันมาทั่งชีวิตนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่ากัน และชัดเจนกว่า ไวกว่า ได้ผลกว้างกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ อาจจะมีรอยหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจริยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณจริยาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาของคอร์สแรก และ“คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ของคลินิกจรัลการแพทย์ ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิภาภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณจริยาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้รับการรักษาด้วยแนวคิดการรักษา “ปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจน และปลอดภัย” แบบที่คุณนิภาภัทรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไป ที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจริยาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจริยาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า --- 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น --- 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ --- 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ --- 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้นั้น ... ในฐานะที่คุณจริยาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มา 2 ปีกว่า ๆ นั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และมีคนรู้จักมารักษาหลายคนแล้วนั้น คุณนิภาภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิภาภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

TiCk Jariya 1.ฝ้า กระ ริ้วรอย และรูขุมขนดีขึ้น 90% ค่ะ

2.รักษาที่จรัลการแพทย์เห็นผลชัดเจน และเร็วกว่า ปลอดภัยกว่าค่ะ

3.แบบเฝ้าระวังดีกว่าค่ะ เพราะปัญหาน้อยๆแก้ไขได้รวดเร็วและได้ผลเีกว่าแน่นอนค่ะ

5.รอยแดงดีขึ้นภายใน3-4สัปดาห์ 

6. 90-99% ตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ เคยทำที่อื่นมา ต้องกลับไปยิงซ้ำไปหลายรอบมากแต่ฝ้าก็ไม่หาย ราคาถูกกว่าแต่พอรวมๆกันหลายๆครั้งกลับแพงกว่าคอร์สที่จรัลการแพทย์ อีกค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,067

.

================

.

 คุณเมนิสา อายุ 28 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2140618442646191

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 นี้ ...เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จักจรัลการแพทย์ หรืออาจจะรู้จักและได้มาเริ่มรักษาอาจจะช้าไป ทำให้ขบวนการการรักษาสิว-รอยสิวตอนเป็นไม่มาก ไม่เรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ นั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมายไม่ได้รักษา หรือเริ่มรักษาอย่างถูกต้องช้าเกินไป หรือไปเลือกรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ หรืออีกมากมายไปโดนหลอกรักษา-เลี้ยงไข้ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว รักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่าตอนที่เป็นสิวน้อย ๆ
.

มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันมากมาย แม้จะเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีการโฆษณา-การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายเกินไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ หรือมีผลข้างเคียงอย่างต่อเนื่องยาวนานจนแก้ยากมาก เพราะรักษาอยู่นาน ... เมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีพอตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือปัญหาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ และ มีมากมายที่มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่ไม่ดีพอในระยะยาวด้วย ส่วนใหญ่มักเกิดจากการทายาที่มี Steroid จนหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยครับ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียง
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย–ระคายง่ายจากการการที่เคยทายาที่ผสม Steroid” ... ก่อนหน้านั้นคนไข้ไปรักษาสิว รอยสิว ทั้งที่คลินิก และโรงพยาบาลมีชื่อมาประมาณ 3 แห่ง เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ ครั้งละ 10,000 บาท ทำประมาณ 5 ครั้ง มีทั้งยากิน ยาทา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ หน้ายังคงมีปัญหาเดิม ๆ ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณเมนิสา อายุ 28 ปี อาชีพ ข้าราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มรับการรักษากับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 61 ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมนิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเมนิสาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้นในความเป็นจริงของคุณเมนิสานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หน้าม้าใน Internet เชียร์ไว้มากมาย หรือกูรูความงามรีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … เคยมีสถานพยาบาลที่ได้แนะนำแนวทางการป้องกันสิวระยะยาว แบบทานยาสิวทุกวัน และคำนวนตามน้ำหนักหรือไม่ หรือเพิ่งมารู้ที่จรัลการแพทย์ครับ ? …. คุณเมนิสาได้ทานยากินสิวแบบวันเว้นวัน เว้น 2 วัน หรือกินระยะสั้นเกินไปนั้น มาจากสถานพยาบาลทั้งหมดกี่แห่ง และพอหยุดทานนานแค่ไหนสิวถึงเริ่มกลับมา ท้ายที่สุด สิวกลับมาดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... เท่าที่ทานยาสิวมาหลายจังหวะ ที่มีพวกหน้าม้ากล่าวอ้างว่ายากินอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น ในความจริงถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงหลัก ๆ จากยากินสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์มาแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ยาทาแก้แพ้มาจากทั้งหมดกี่คลินิก ท้ายที่สุดยาทาต่าง ๆ นั้น สามารถแก้ปัญหาสิว รอยสิว ผื่นแพ้ได้ หรือทำให้ยิ่งมีปัญหาซับซ้อนมากขึ้น กลายเป็นติด Steroid หน้าแดงง่ายขึ้น-แพ้งง่ายขึ้น-มีสิวเรื้อรังมากขึ้นครับ ?
.

คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเมนิสาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณเมนิสาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเมนิสาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณมนิสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเมนิสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

***************คำตอบ***************

.

May Menisa Tangkietyungyuen เป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่น ประมาณ 10 กว่าปี ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ค่ะ รอยและหลุมสิวก็ค่อยๆจางแต่ก็ไม่ได้หายสนิท ครีมต่างๆเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้รอยและหลุมดีขึ้นแต่ยังไม่ 100% ควรทำเลเซอร์ควบคู่ไปด้วย เพิ่งรู้จากคุณหมอที่จรัลการแพทย์ว่าการทานยาสิวต้องคำนวณตามน้ำหนักและจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์เท่านั้น ซึ่งจากที่เคยรักษามาไม่เคยได้คำนวณตามน้ำหนักซึ่งสิวก็กลับมาแย่กว่าเดิมภายใน 3 เดือน ในแง่การรักษาสิวและรอยควรเลือกหมอผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการรักษาเพื่อให้การรักษาสิวดีได้เร็วขึ้นไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะรอยและหลุมที่ตามมาเป็นสิ่งที่หายช้ามาก เคยรักษามา 3 แห่งแต่ละแห่งก็จะให้ยากิน ฉีดสิว ยาทา แต่พอเลิกใช้ก็กลับมาเป็นอยู่เรื่อยๆ พออยู่ในวงจรแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้หน้าบาง แพ้ง่าย สิวเห่อกว่าเดิมตามลำดับ จากการอ่านรีวิวใน social ของคุณหมอเองและจากคนรู้จักที่ประสบความสำเร็จในการรักษากับคุณหมอก็ทำให้มีความเชื่อมั่นในการเข้ารับการรักษากับคุณหมอ โดยคุณหมอได้ชี้แจงเงื่อนไข ความเหมาะสมในการรักษา รายละเอียดค่าใช้จ่าย ระยะเวลาในการรักษาอย่างละเอียด ซึ่งจากรูปที่คุณหมอให้ดูถือว่าทุกคนประสบความสำเร็จในการรักษาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ การเข้ารับการรักษาในที่ต่างๆ อยู่ในดุลพินิจของผู้เข้ารับการรักษาเอง ควรพิจารณาให้รอบคอบในทุกๆด้านค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,066

.

================

.

 คุณปุญยวีร์ อายุ 37 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2140590729315629

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ... รอยแดง รอยดำที่เกิดจากแมลง หรือยุงกัดนั้น ถ้าไม่รักษาให้เต็มที่ให้หายตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ก็มักจะเป็นรอยดำ แผลเป็นแบบต่าง ๆ ที่แขนขาในระยะยาว และจะเป็นอีกหนึ่งความวิตกกังวลในระยะยาวสำหรับคนไทยมากมายทีเดียว … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยดำ แผลนูนจากยุงกัดที่แขน และขาทั้ง 2 ข้าง หลังโดนยุงกัด ได้ซื้อยาทาพวกแก้แพ้ แก้รอยดำ รอยแผลเป็นมาทา แต่ท้ายที่สุดทิ้งรอยดำไว้มากมาย รอมาสักพัก แต่รอยก็ไม่หาย ... คนไข้ท่านนี้ เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 61 คนไข้ท่านนี้คือ คุณปุญยวีร์ อายุ 37 ปี อาชีพนักออกแบบมาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปุญยวีร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปุญยวีร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นผื่นคัน จุดแดงใหม่ ๆ ว่าใช้เวลานานแค่ไหน ถึงกลายเป็นรอยดำ แผลนูนครับ ? ... หลังโดนกัดนั้น ได้เกามาก หรือน้อย และการเกา ถูมาก ๆ ทำให้เป็นรอยดำ แผลเป็นด้วยหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … หลังเป็นรอย ไปใช้การทาครีม การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม แก้แผลเป็น ลดเลือนรอยแดงรอยคล้ำ มาทาผิวให้รอยดีขึ้น หรือขาวเนียนใสนั้น ทามานานแค่ไหน ทำให้ผิวดีขึ้นมาก ๆ หรือรอยหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ หรือทำให้ค่อย ๆ แย่ลงครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... รอยดำ แผลนูนนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยแดง รอยคล้ำที่เริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปุญยวีร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่ใช้ผลิตภัณฑ์มานั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาไปแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้ไปใช้ผลิตภัณฑ์ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นผื่นแพ้ หรือรอยแดง รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปุญยวีร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สทรีทเมนท์ที่ไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปุญยวีร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลมิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากบอกอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ รอยแดงว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปุญยวีร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Apple Punyavee ตอบคำถาม 1.1 — ที่โดนยุงกัดช่วงแรกก็คันและเป็นจุดแบบยุงกัดทั่วไปค่ะ พอผ่านไปซัก 2 อาทิตย์ก็เริ่มแพ้หนัก คันมากค่ะ ทนไม่ไหวก็เกาค่ะ ยิ่งเกาก็ยิ่งคัน เกาจนเป็นแผลถลอก รวมเวลาก็เกือบเดือนค่ะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 1.2 — หลังจากเป็นรอยก็ซื้อครีมมาทาเองเป็นกลุ่มยาสเตียรอยด์ หลากหลายยี่ห้อค่ะ ทามาเดือนกว่ารอยดำก็ไม่จางลงเลยค่ะ

.


Apple Punyavee
 ตอบคำถาม 1.3 — แผลนูน ตอนแรกไม่ได้สังเกตค่ะ คิดว่าเป็นแผลบวมค่ะ ... ที่เค้าว่าเป็นแผล มีรอยดำรอยแดง เดี๋ยวก็จะหายไปเอง ตอนแรกก็คิดแบบนั้นค่ะ แต่คงใช้เวลาเป็นปีๆ กว่าจะหาย แต่ถ้าหากมารักษาเร็ว แผลก็หายเร็วขึ้น และงบประมาณก็จะไม่บานปลายนะคะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 1.4 — การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีขายทั่วไปนั้น คนส่วนใหญ่เชื่อในโฆษณาค่ะ ด้วยคำโฆษณาที่เวอร์วัง ประกอบกับการรีวิวทั้งหลายทำให้คนคล้อยตามได้ง่ายๆค่ะ ต้องคิดให้เยอะๆเลยค่ะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 1.5 — ในความคิดส่วนตัวของเราคือ ถ้าได้รับการรักษาเร็วมันก็จะหายเร็วค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของตัวเราด้วยค่ะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 1.6 — ข้อมูลในเพจ FB ทำให้เรามีความเชื่อมั่นขึ้นค่ะ เพราะหลายๆคนก็คงกลัวโดนหลอก กลัวโดนเลี้ยงไข้เหมือนกันค่ะ

.


Apple Punyavee
 ตอบคำถาม 2.1 — วันแรกที่เข้าไปรักษา ok ค่ะคุณหมออธิบายได้เคลียร์ดีค่ะ เข้าใจง่ายตรงไปตรงมาค่ะ ให้คะแนน 99% ค่ะอีก 1% รอดูผลการการรักษานะคะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 2.2 — เรื่องคอร์สในการรักษา อันนี้คุณหมอให้ทางเลือกในการรักษา เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับงบประมาณของเราเองค่ะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 2.3 — อธิบายละเอียดและชัดเจนดีค่ะ

.


Apple Punyavee
 ตอบคำถาม 2.4 — ไม่มีการหลอกลวง และไม่ได้อธิบายที่เกินความจริงค่ะ

.


Apple Punyavee ตอบคำถาม 2.5 — สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกๆคนที่อ่านเพจนี้นะคะ ก่อนที่เราจะเข้ามารักษาที่นี่ เราได้ลองผิดลองถูก หายามารักษาเอง ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปจนกลายเป็นแผลที่รักษายากและใช้เวลานานกว่าเดิมเข้าไปอีก อยากให้รีบเข้ามาปรึกษาแพทย์ตั้งแต่แรกดีกว่านะคะ ... ขอบคุณทุกคำถามของคุณหมอค่ะเพราะทุกคำถามมันก็เป็นประโยชน์กับตัวเราด้วยค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,065

.

================


.

 คุณนัทธมน อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 8 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2138267946214574

.

( ^ )> ...วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2561 นี้ ... มีคนไทยมากมายอาจจะนับล้านคนที่มีปัญหาหน้าซ้ำซากเรื้อรัง แย่ลงเรื่อย ๆ คือ --- > 1. มี “สิว รอยสิว กระ” ที่ไม่ได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือรักษาแบบเบาเกินไป ในระยะยาวจะ --- > 2. ทำให้เกิด “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง กระที่รักษายากขึ้น และรอยดำหลังเลเซอร์กระ” และ --- > 3. แถมมีอีกมากมายที่มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มี steroid” และ --- > 4. พอไปรักษาตามคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา ไม่ได้เน้นเรื่องได้ผลจริง ทำให้หลุมสิว รอยสิว รอยดำ ฝ้า กระที่รักษาไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็น “หลุมสิวเรื้อรัง รอยดำ และฝ้าเรื้อรัง” ซึ่งรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณนัทธมน อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร ที่มาด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง รอยดำสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อที่แก้ม และฝ้าบริเวณหนวด” เมื่อ 4-5 ปีที่แล้วเคยทำ Fractional Laser ชื่อดัง 3 ครั้ง ได้ผลบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้ผลสำหรับหลุมสิวเรื้อรังที่แก้ม ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2561
.


... คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป จนสุดท้ายมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาวด้วยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัทธมน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนัทธมนช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ส่วนปัญหารอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวนั้นเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปี และปัญหาฝ้า (ที่หนวด) เกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... ในอดีต เคยไปรักษาสิว รอยสิวมาก่อน หรือไม่ได้รักษาเลยครับ ? … ที่ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ กูรูดัง ๆ บอกว่า “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนัทธมนอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวทั้งเก่าและใหม่ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณา ตามที่บล็อกเกอร์ หน้าม้า กูรูความงามรีวิวิว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... คุณนัทธมนเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกจรัการแพทย์ในแง่การรักษา “สิว รอยสิว กระ” และสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง” ไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาปัญหาต่าง ๆ กับคลินิกเรา ที่เน้นแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ได้ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล สรุปว่า Fractional Laser ที่แพทย์ผิวหนังทั้งประเทศบอกว่า รักษาหลุมสิวเรื้อรังได้ผล พอเราไปทำจริง ๆ ได้ผลจริงตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบเรื่อง “การดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์แบบมีแผล” กันแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์ให้การดูแลแตกต่างจากคลินิกเดิมเคยไปทำ Fractional Laser อย่างไรบ้างครับ ? … Fractional Laser ที่เคยทำ สามารถรักษา รอยดำ ฝ้า กระให้หายหรือดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากในเวบหรือ FB คลินิกเรา หรือจากเว็บข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น ตรงกับที่เราเคยโดนหลอกรักษาหน้าแค่ไหน และมีประโยชน์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนัทธมนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณนัทธมนได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนัทธมนคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนัทธมนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุมสิว รอยสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนัทธมนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************คำตอบ****************

Apple Nathamon Tanapurihiran 1.1 ปัญหาสิวก็เป็นช่วงวัยรุ่นค่ะ และเป็นหลุมอีสุกอีใส ก็ 20 กว่าปีแล้วค่ะ ส่วนฝ้าก็เป็นมาประมาณ 3 ปี ค่อยๆเป็นทีละนิด พอหลายปีเข้ารวมกันก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ด้วยอายุที่มากขึ้น ผิวหน้าไม่กระชับ และรูขุมขนกว้าง ก็เลยยิ่งดูแย่ลงกว่าแต่ก่อน

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 1.2 เคยทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวไป 3 ครั้ง แต่ไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง ก็เลยเลิกทำ อยากแนะนำว่า ควรรักษาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็นนะคะ จะได้หายเร็วเห็นผลเร็ว

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 1.3 จากประสบการณ์ของตัวเอง เคยใช้เซรั่มรักษาหลุมสิวทั้งที่ราคาถูกและราคาแพง ก็ไม่หายค่ะ

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 1.4 เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของจรัลการแพทย์ค่ะ คุณหมออธิบายให้ฟัง และมีรูปคนไข้จริงให้ดูอย่างละเอียด อยากรักษาแบบเอาจริงเอาจังให้หายเร็วๆค่ะ อยากสวยเร็วและไม่อยากเสียเวลา

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 1.5 เคยไปรักษา 1 แห่งค่ะ แบบไม่มีแผล ทำ 3 ครั้ง ดีขึ้นประมาณ 20% คิดว่าแบบมีแผลดีกว่าค่ะ และทำทรีทเม้นท์ควบคู่ไปด้วยตามที่คุณหมอแนะนำ หลังทำไป 1 ครั้ง รู้สึกว่าหน้าเนียนเรียบขึ้นมาก

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 1.6 FB ของจรัลการแพทย์มีข้อมูลและรูปถ่ายจริงของคนไข้เยอะ รวมถึงรีวิวด้วย เห็นคนอื่นเค้าเป็นมากกว่าเรายังหาย เลยทำให้มั่นใจว่าการรักษาจะได้ผลและปลอดภัยค่ะ

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 2.1 ตอนที่โทรไปคุยรายละเอียดก็ได้คุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอให้เตรียมเวลาไว้ 3 ชั่วโมง และอธิบายเรื่องคอร์ส พอเข้าไป คุณหมออธิบายรายละเอียดปัญหาของเรา อธิบายเรื่องคอร์ส และดูรูป ก็ปาเข้าไปครึ่งชั่วโมงแล้วค่ะ (ละเอียดดี) ให้ 90% ค่ะ

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 2.2 เป็นคนตัดสินใจเลือกคอร์สเองค่ะ ราคาคอร์สสูงกว่าที่เคยไปรักษามา ส่วนคำว่าถูกหรือแพงต้องดูกันที่ผลลัพธ์ค่ะ ราคาต่ำกว่านี้ถ้ารักษาไม่หายก็คือเสียเงินทิ้งไปเปล่าๆ เสียเวลาด้วย

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 2.3 อธิบายเรื่องค่ายาและทรีทเม้นท์ อย่างละเอียดตั้งแต่วันแรกค่ะ วินัยในการรักษาเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ

.


Apple Nathamon Tanapurihiran
 2.4 ปัญหาหลักที่ต้องการรักษาคือหลุมสิวและอีสุกอีใส ซึ่งเป็นมา 20 กว่าปีแล้ว คุณหมอบอกว่าอาจจะไม่หาย 100% แต่ก็จะดีขึ้นมาก หลังจากรักษาแล้ว ก็ควรป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

.


Apple Nathamon Tanapurihiran 2.5 ควรเน้นที่ผลลัพธ์ค่ะ ถ้ารักษาหาย ไม่เสียเงินและเวลาเปล่า ดิฉันถือว่าราคาถูก แต่ถ้าเสียเงินและเวลาไปเปล่าๆโดยไม่มีอะไรดีขึ้น หรืออาจแย่ลง นี่คือราคาแพงมาก คุณหมอที่จรัลคลีนิคใส่ใจคนไข้ดีค่ะ มีเวลาให้เรา พนักงานทุกคนก็น่ารักเป็นกันเอง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,064

.

================


.

 คุณร่มรัฐ   อายุ 40 ปี มาจาก มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 8 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2133905909984111

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 16 สค. 2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษาในช่วง (1.) คอร์สรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ-ฝ้า” และ (2.) ช่วงคอร์ส “รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจาก Steroid ในยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว” และ (2.) ช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณร่มรัฐ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 40 ปี มาจากจังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) ... จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่น่ามหัศจรรย์ที่จะไม่เจอที่ไหนในโลก และจะมาให้กำลังใจ ให้ความรู้กับคนไทยที่อาจจะโดนปัญหาเดียวกัน แม้ยังมีคนไทยมากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ เสียเวลาไปหลายปี เสียค่าใช้จ่ายไปมากหลายหมื่นถึงหลายล้าน เสียความรู้สึกซ้ำซาก แต่สภาพหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ ... 
.


มาดูกันว่าคลินิกจรัลการแพทย์จะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนที่ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้วอย่างไรบ้าง ... การช่วยคนไข้เราทุกท่านให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น และช่วยให้ความรู้-ความจริงกับคนไทยผ่านเว็บ หรือ FB คลินิกเรานั้น ก็เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโดยแพทย์ธุรกิจความงาม แพทย์ผิวหนังที่ใช้ภาพลักษณ์มาหลอกรักษา และการใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่คอ่ยได้ผลตามโฆษณา ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เหมือนคนไข้เราส่วนใหญ่ที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาเต็มเปี่ยม เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยความมีวินัย ให้ความร่วมมือดีแล้วนั้น เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อแม้จะปลี่ยนวิธีการรักษาให้เบาลงเป็นคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” จากได้ผลดีในคอร์สแรกแล้ว ก็ยังจะสามารถดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


คนไข้เก่าท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ โดยคนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวหน้าแห่งหนึ่งมาหลายครั้ง โดยไปทั้งทำแบบไม่มีแผล ก็ไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาทำแบบมีแผล ก็เป็นรอยดำเข้มขึ้น กระจายออก ทำต่อไปมีรอยด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ … คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค 2561 จนจบคอร์สรักษาปัญหาคอร์สแรก และคอร์ส “รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจาก Steroid ในยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว” โดยที่ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก และแม้ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” สภาพปัญหาโดยรวมยังดีอยู่ในระดับน่าพอใจมากดั่งที่คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่ากันครับ
.


คุณร่มรัฐเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง “เตือนภัย ให้ความรู้เรื่องรอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และกระ ฝ้า” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ในลิงค์ของ FB ของจรัลการแพทย์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1912108615497176


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณร่มรัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลากหลายวิธี ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้คุณร่มรัฐอยากมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ต้น เพื่อป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรก หรือให้ในกรณีเริ่มมีฝ้าแล้ว ก็มารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย เพื่อให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … คุณร่มรัฐได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจในคอร์สแรกนั้น “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระ”ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … คุณร่มรัฐได้ทำเลเซอร์คอร์ส “รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจาก Steroid ในยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว” ไปบ้างแล้ว หลังทำครั้งที่ 1 อาการ“เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจาก “รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” ในครั้งต่อ ๆ มา ถึงตอนนี้ดีขึ้นแล้วกี่ % แล้วครับ ? … พออาการเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย ดีขึ้นมากแล้ว ทำให้สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นได้ชัดเจนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … หลังจากได้เริ่มลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” มาระยะหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … มีคนทักคุณร่มรัฐว่า หน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารักษาแล้วหน้าดีขึ้น แล้วหลุดการรักษา-ป้องกันไป จนฝ้ากลับมาเป็นคล้ายเดิม แล้วต้องมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นนั้น คุณร่มรัฐจะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณร่มรัฐลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณพชรพรคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณร่มรัฐจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? คุณ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … คุณร่มรัฐเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำ-รอยด่างขาวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ และป้องกันฝ้าที่จะขึ้นใหม่” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … เทียบ “การรักษาแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” กับ “การใช้ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าจากคลินิกทั้งราคาถูก หรือแพงที่ใช้มาในระยะยาวก่อนมาหาเรา ซึ่งแม้อาจจะได้ผลบ้าง และราคาถูกกว่าการรักษาของเรา” นั้น แบบไหนรักษา-ป้องกันปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนได้ดีกว่า ลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านพิจารณาสักหน่อยครับ ? … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้ฝ้า กระใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 … ระหว่างรักษานั้น เราให้คุณร่มรัฐได้ไปทำงาน ไปออกนอกสถานที่ได้ตามปกติ หรือไม่ให้ออกนอกบ้านเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วออกนอกสถานที่หน้าจะพัง หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงถึงตอนนี้ จบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ คอร์สแรกมาแล้วนั้น สภาพหน้ายังมีความปลอดภัยแค่ไหน หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในประเด็นยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ หลังรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรก นอกจากเลเซอร์เราที่ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงแล้วนั้น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์อื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ระหว่างรักษานั้น คุณร่มรัฐได้ทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ แบบมีแผล และไม่มีแผล สำหรับฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบางส่วนที่ดูจะดื้อต่อเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบมีแผล ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังนั้นดีขึ้นได้มากกว่าช่วงที่ทำไม่เป็นแผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... มารักษากับเราแล้ว ทำให้ “ไม่เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เสียความรู้สึก” ไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมเพื่อเชียร์ให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง ครีมหน้าขาวมาใช้ หรือไปรักษาคลินิกความงามต่าง ๆ แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณร่มรัฐลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณร่มรัฐมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ตอนรักษากับคุณหมอจบเลเซอร์ครั้งที่ 5 แล้วคะ มีความพึ่งพอใจที่มีความเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ถ้าเลือกย้อนเวลาได้อยากจะมาเริ่มรักษากับคุณหมอตั้งแต่แรกคะ ควรจะรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ตอนนี้รอยด่างขาวดีขึ้น 100 % กระดีขึ้น 80% ฝ้าให้ 100 % คะ ความเนียนขาวใส 100 % รูขุมขน ริ้วรอย ตึงกระชับ 100 % มีคนทักมากคะ

.


Romrath Wonghong
 ตอบคำถามพิเศษที่ 3 หลังรักษาเส้นเลือดครั้งที่ 1 50 % ตอนนี้ทำไป 2 ครั้ง ดีขึ้น 60 % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจน

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 4 ตอนนี้ยังคงที่นะคะ สภาพหน้าโดยรวมเนียนขาวใสอยู่ รูขุมขนยังกระชับอยู่คะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 5 เพื่อนๆร่วมงานทักว่า ไปทำอะไรมาหน้าใส หน้าวาว ถ้าหลุดการรักษาไปแล้วฝ้าเกิดขึ้นมาใหม่ ก็จะเสียดายนะคะ แต่ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังแล้วยังหน้าดีอยู่คะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 6 เป็นคอร์สดีกว่าคะ มันได้ความนิ่งกว่า คุมผลได้ดีขึ้น และที่สำคัญมันทำให้เรามีวินัยในการรักษาด้วยคะ อีกอย่างถ้าเป็นครั้งข้อเสียของมันคือ อยากจะมาตอนไหนก็มา มันไม่มีความต่อเนื่องกับผลการรักษาคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามพิเศษที่ 7 เห็นด้วยกับแนวคิดคลินิก เพราะ สำคัญเลยคือประหยัดเวลาคนไข้ด้วย และมีคอร์สเฝ้าระวังป้องกันให้ ทำให้คนไข้สามารถเริ่มมาห่างๆได้ แต่หน้ายังดีอยู่คะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 8 ถ้าให้เปรียบเทียบกัน ของคุณหมอดีกว่าอยู่แล้วคะ ที่สำคัญคุณหมอให้คำแนะนำและปลอดภัยมากกว่า

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 9 ออกบ้านได้ปกติ ทำงานได้ปกติคะ สภาพหน้าตอนนี้ดีคะ ไม่บาง ไม่พัง

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 10 มีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงคะ คุณหมอเอาใจใส่ และจะวิเคราะห์หน้าเราทุกครั้ง ก่อนที่จะจัดยาคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 11 เลเซอร์แบบเป็นแผลดีกว่าเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล เพราะหลังจากสะเก็ดหลุดเห็นความเปลี่ยนแปลงทันที มันดูจางลงมากคะ

.


Romrath Wonghong ตอบคำถามที่ 12 มารักษากับคุณหมอแม้จะไม่มีหน้าม้ามารีวิว ไม่มีการโฆษณาแบบคลินิกอื่น แต่เรามาสัมผัสด้วยตัวเราเอง เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง เห็นผลจริงคะ ความประทับใจที่นี้ เป็นคลินิกที่เอาใจใส่ดูแลคนไข้ดีมาก ในระหว่างการรักษาคุณหมอให้ข้อมูลตรงไปตรงมา (ถึงแม้ราคาอาจจะสูง) แต่แลกกับผลการรักษาคุ้มค่ามากคะ ดีกว่าไปจ่ายถูกๆ แล้วต้องมานั่งแก้ นั่งรักษากันใหม่นะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,063

.

================

.

 คุณธันยาภัทร  อายุ 27 ปี มาจาก มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2132427620131940

.

( ^ )>... วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2561 ... เรารักษาคนไข้เก่าเรามากมายที่ปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่น ฝ้า รอยดำ หลุมสิว รอยสิว สิวเรื้อรังจนหน้าดีมาก ปลอดภัยทุกเรื่อง และคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ และพอลดการรักษามาเป็นช่วง “คอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อยๆ” ... สภาพหน้า ปัญหาเรื้อรัง และฝ้าก็ยังดีอยู่ แบบคนไข้เก่าเราท่านหนึ่ง คือคุณธนพร ที่ได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้ เพื่อมารักษาปัญหา “สิวอุดตัน สิวอักเสบเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน แผลเป็นนูนสิวที่บริเวณคาง” เพราะเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และรักษามาหลายที่ โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่มานาน ในท้ายที่สุดก็แย่ลงกว่าแรก ๆ มาก .... คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณธันยาภัทร อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากนนทบุรี ครับ 
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว สิวอักเสบ รอยสิว แผลเป็นนูน และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้เคยรักษาที่คลินิกมีชื่อมาประมาณ 4 ที่ ล่าสุดรักษาโดยการเลเซอร์ ทรีทเมนท์ และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ มียากินสิว ระหว่างรักษาก็มีดีบ้าง แย่บ้าง คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันยาภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณธนพรนั้นได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้ฟังบ้างครับ ? … เท่าที่ได้เห็นใบหน้าคุณธรพรกับตามาแล้วนั้น สภาพผิวหน้าคุณธนพรเป็นอย่างไรบ้าง และปัญหาดั้งเดิม คือฝ้าเรื้อรังที่รักษามาหายที่แล้วไม่ดีขึ้นนั้น ยังดีอยู่มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 –มีข้อมูลอะไรจากในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? ... พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าเราบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธันยาภัทรเห็นด้วยกับแนวคิด การรักษาสิว รอยสิวตอนไม่เรื้อรัง และรักษาให้ดีขึ้นมาก และป้องกันทุกปัญหาตั้งแต่แรกไปเลย เพื่อมิให้เป็น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแผลนูนหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และอยากให้ตนเอง หรือคนไทยทั้งประเทศได้มาเริ่มรักษากับเราตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวไม่มาก ที่มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีขึ้นมากไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้ามาตั้งแต่แรกแล้วหน้าดีขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นไปเลย จะประหยัดเวลาไปกี่ปี ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธันยาภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาแบบตั้งใจจริง ๆ นั้น ในความเป็นจริงของคุณธันยาภัทรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ในประสบการณ์จริงของเรานั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ ยี่ห้อดัง ๆ มาใช้นั้น ทำให้สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เป็นมาก ๆ รักษายาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะเสียค่าใช้จ่าย กับเวลาเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าในท้ายที่สุด” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 

.


คำถามที่ 1.6 ... เท่าที่รักษาหน้ามาแล้วเคยดีขึ้นบ้างนั้น แต่ละคลินิกได้มีแนวทางการ “เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อยๆ” ตอนหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือแพทย์ให้ลดการรักษา แล้วปัญหาขึ้นใหม่ภายในกี่เดือนครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างรอยสิวเรื้อรัง เกิดจากการแกะสิวของเราเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธันยาภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณธันยาภัทรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหว และเลือกคอร์สเอง หรือทางคลินิกเลือกให้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธันยาภัทรคิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธันยาภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธันยาภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Tunyapatr Chantrasuwan
 ชุดคำถามพิเศษ


ตอบชุดคำถามพิเศษที่ 1
ได้แจ้งว่าที่นี้รักษาสิวหายนะ เห็นมากับตาเลยเป็เยอะกว่าที่เป็นอยู่อีก ซึ่งใบหน้าผู้แนะนำถือว่าดีมากค่ะ ไม่มีฝ้าหรือรอยและดูมีออร่ามากค่ะ

ตอบคำถามพิเศษที่ 2
ภาพการรักษาของคนไข้ก่อนและหลังการรักษาค่ะ

ตอบคำถามพิเศษที่ 3
เห็นด้วยที่เริ่มรักษาตั้งแต่ต้นที่เริ่มเป็นค่ะ จะช่วยให้การรักษาง่ายขึ้น เร็วขึ้น แล้วค่าใช้จ่ายถูกว่ารอให้เป็นเยอะๆแล้วค่อยรักษาค่ะ

.


Tunyapatr Chantrasuwan ชุดคำถามที่ 1 
ตอบคำถามที่ 1.1
เป็นตั้งแต่ ม.5 ค่ะ จนตอนนี้ก็ 9-10ปีแล้วค่ะ สิวก็ขึ้นมาตลอด ขึ้นกระจายทั่วหน้า จะเป็นเยอะช่วงคาง จนเกิดเป็นคีลอยค่ะ ยิ่งช่วงประจำเดือนมาจะเป็นสิวอักเสพเยอะเป็นพิเศษ ส่วนรอยก็จะมีทั้งรอยดำและรอยแดงจากการเป็นสิวค่ะ

ตอบชุดคำถามที่ 1.2
ในส่วนที่เป็นสิวเม็ดเล็กก็อาจไม่เกิดรอย หรือรอยหายเอง แต่ถ้าเป็นเม็ดใหญ่อักเสพ ก็จะเป็นรอยที่หายยากยิ่งสิวเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ก็เกิดรอยใหม่ๆขึ้นมา ในขณะที่ของเก่าก็ยังไม่หาย ซึ่งเป็นปัญหาพอสมควรค่ะ นอกจากนี้การกดสิวเองที่ไม่ถูกวิธีก็ทำให้เกิดรอยได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.3
ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา บางครั้งก็ไม่ได้ผลจริงตามที่เขาเคลมไว้ค่ะ ส่วนสิวที่ขึ้นก็ยังขึ้นตามปกติค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.4
ที่ผ่านมาก็คิดมาตลอดว่าต้องการรักษาสิวแบบให้หายจิงจังในระยะเวลาที่เหมาะสมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.5
เคยรักษหน้ามาทั้งหมด 5-6 แห่งค่ะ รักษาหลายวิธีค่ะ ทานยา เลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว ทรีทเม้นท์ต่างๆหายวิธีที่เขาเสนอค่ะ ผลออกมาบางที่ก็ได้ผลดีในช่วงปีแรกป่านไปสิวก็กลับมาเหมือนเดิม บางที่ก็ไม่เห็นผลเลยในขณะที่ทำ 

ตอบคำถามที่ 1.6
มีการรักษาหลายรูปแบบในแต่ละที่ค่ะ ผลที่ได้ก็มีทั้งหายบ้างไปสักปี หรือไม่เห็นผลเลยก็มี มีบางครั้งที่เจ้าหน้าที่กดไม่หมดกลับไปเกิดสิวอักเสพ และเกิดรอยแดงบ้าง บางครั้งก็เป็นเพราะตัวเองที่ไปกดเองหรือแกะรอยค่ะ

.


Tunyapatr Chantrasuwan ชุดคำถามที่ 2

ตอบคำถามที่ 2.1
เรื่องข้อมูล รายละเอียด คอร์สต่างๆ ตัวเองภาพถ่าย เพียงพอ 100%

ตอบคำถามที่ 2.2
ข้อมูลเพียงพอสำหรับการตัดสินใจมากค่ะ ส่วนคอร์สที่เหลือก็มีหลากหลาย โดยใช้การตัดสินใขเลือกตามความเหมาะสมของรูปแบบการรักษา ระยะเวลา และค่าใช้จ่ายค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.3
ได้รับรายละเอียดครบถ้วน ชัดเจน ตลอดคอร์สที่เลือกทำการรักษาค่ะ และทางคลีนิคได้แจ้งเรื่งวินัยต่างๆที่ควรทำเพื่อให้การรักษาเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะพยายามปฎิบัติตามอย่างเต็มที่ค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.4
แจ้งให้ทราบค่ะ สิว ฝ้า กระ คีลอย ต่างๆเกิดจากกรรมพันธุ์ เพราะฉะนั้นโอกาสเกิดอีกมี จึงต้องดูแล ตามความเหมาะสมตลอดค่ะ เพื่อให้เกิดโอกาสกลับมาเป็นให้น้อยที่สุด

ตอบคำถามที่ 2.5
การรักษสิว ก็เหมือนไฟไฟม้ค่ะ ดับไฟตั้งแต่กองเล็กๆดับง่าย อย่ารอให้เป็นเพลิงใหญ่ สิวก็เช่นกันค่ะ ส่วนการเลือกคลินิกรักษาก็อยากให้พิจารณาให้ถี่ถ้วน ว่าที่นั้นมีผู้เชี่ยวชาญดูแล มีเครื่องมือที่สะอาด มีการรักษาที่เห็นผลจริงมากกว่าการโฆษณาชวนเชื่อค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,062

.

================

.

 คุณปรีดา  อายุ 23 ปี มาจาก มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2126948437346525

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้หลุมสิวที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณปรีดา อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” และยังมี “รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” บนใบหน้า จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณปรีดา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1939341452773892
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรีดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณปรีดาก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณปรีดา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 4 ครั้งแรกของคุณปรีดานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณปรีดาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณปรีดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณปรีดาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณปรีดาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณปรีดาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณปรีดาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณปรีดาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณปรีดาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับการรักษาที่เดิม (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณปรีดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณปรีดาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณปรีดาทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณปรีดาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณปรีดาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณปรีดาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปรีดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปรีดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณปรีดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปรีดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*******************คำตอบ*******************

Kkhun Bee ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ...
ปัญหาหลุมสิวถ้าในส่วนของรอยเก่าคือดีขึ้น ประมาณ 80% ค่ะ รอยใหม่ๆก็บางลง ส่วนปัญหาสิวเห็นผลกีขึ้นให้เต็มร้อยเลยค่ะสำหรับสิวที่ก่อนได้รับการรักษา ส่วนสิวที่ขึ้นมาใหม่ก็ลดลงแบบสามารถนับเม็ดได้ 
ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ส่วนตัวไม่เคยรักษาสิวที่ไหนเลยค่ะ ที่นี่ที่แรก ไม่สารถบอกได้ว่าดีกว่าที่อื่นอย่างไร แต่ถ้าประเมิณจากผลลัพธ์การรักษาตลอดสี่เดือนที่ผ่านมา ประทับใจมากค่ะ เต็มร้อยให้แปดสิบค่ะ ด้วยคอร์สที่ลงเป็นคอร์สเลเซอร์กลางๆถ้ามีทุนทรัพย์มากกว่านี้ก็คงทุ่มมากกว่านี้ค่ะ ด้วยผลลัพธ์มันคุ้มค่าในระยะเวลาไม่กี่เดือนค่ะ
.


ตอบคำถามพิเศษที่ 3 ...
การรักษาช่วงแรกๆคืออัดเลเซอร์ กดสิว ฉีดสิวหน้ากลัวจริงค่ะ ตามรูปด้านล่าง คนรอบข้างก็จะตกใจว่าทำไมโหดร้ายจัง แต่ทั้งนี้ปัญหาเราหนักมาก แต่เรามีกำลังใจในการรักษาดีค่ะ มีวินัย เชื่อฟังคุณหมอ ในระยะเวลาหนึ่งเดือนสิวเริ่มยุบลงมาก คนรอบข้างก็เริ่มทักว่าดีขึ้นค่ะ ช่วงสองสามเดือนถัดมา ก็มีคนทักว่าหน้าขาวใสขึ้นค่ะ มีความสุขมาก ไม่เคยแต่งหน้าไปทำงานเลยค่ะ เซฟเวลาชีวิตไปอีกนะคะ
.


ตอบคำถามพิเศษที่ 4 … 
ชอบที่คลินิกจรัลฯเพราะแบบนี้เลยค่ะ เหมือนเป็นการซื้อใจจากคุณหมอเลย เพราะคุณหมอกดเอง ฉีดเอง เลเซอร์เองทุกขั้นตอน รอนานหน่อยแต่รู้สึกมั่นใจ ไม่เกิดรอยหรือหลุมสิวหนักไปมากกว่าเดิมค่ะ.
.


ตอบคำถามพิเศษที่ 5 … 
ที่ตัดสินใจเลือกที่นี่ก็เพราะมีความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอค่ะ หมอต้องทำได้ เราก็จะพยายามด้วย คนที่เป็นสิวทุกคนที่อยากรักษาให้หายจริงๆ ต้องยึดคตินี้เลยนะคะ “รักษาแล้วต้องหายไม่เอาแบบนี้อีกแล้ว” คนที่มีปัญหาหนักแบบเรา จะเข้าใจความเจ็บปวดนี้ค่ะ เจ็บสิวจนร้องไห้ มันหนักมากจริงๆ ต้องเริ่มจากให้กำลังใจตัวเองก่อนนะคะ รักตัวเองก็ต้องอยากให้ตัวเองหายขาดจากสิวค่ะ 
.


ตอบคำถามพิเศษที่ 6 ... 
สำหรับตัวเราคอร์สเลเซอร์ทำให้เห็นผลเร็วมากกว่าค่ะ เพราะมีปัญหาหนัก เนื่องจากไม่เคยรักษาที่คลินิคไหนมาก่อน เคยแต่ดูรีวิวว่าใช้ตัวนี้ดี ใช้ตัวนั้นหาย เทียบมูลค่าแล้ว เสียดายเงินที่เคยซื้อยารักษาเองมากค่ะ รักษาเองเป็นสิบปี สิวยังหายไม่หมดเยอะเท่ารักษาที่จรัลการแพทย์ในสี่เดือนเลยค่ะ ทั้งนี้ก็เพราะมีวินัยในการทายา กินยา กดสิว ทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ด้วยค่ะ

.


Kkhun Bee ตอบคำถามพิเศษที่ 7 …
ทรีทเมนท์เห็นผลช้าแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เห็นผลนะคะ ต้องมีความอดทน การมีวินัยก็ทำให้ทั้งคุณหมอและตัวเราได้รับผลดีทั้งคู่ค่ะ เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่ได้เห็นผลการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากค่ะ
.


ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 8 ...
อันนี้น่าจะขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลค่ะ ว่าสะดวกใจที่จะรักษาแบบไหน บางคนลองตามรีวิวในอินเตอร์เน็ต ก็เห็นผลเลยคิดว่าการหาหมอผิวหนังสิ้นเปลืองเปล่าๆ บางคนรักษาตามรีวิวแทบตายมีแต่แย่ลง ก็จะคิดว่ามาหาหมอผิวหนังดีกว่าจะได้จบปัญหาสักที
.


ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 9 ... 
คุณหมอไม่เคยห้ามนะคะ ใช้ชีวิตได้ปกติ ออกแดดก็ต้องรู้จักทากันแดด รู้จักบำรุงผิวหน้าซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เราทุกคนพึงกระทำ พบว่าหน้าไม่ได้มีปัญหาที่แย่ลงค่ะ ดีขึ้นเรื่อยๆ 
.


ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 10 ... 
ปลอดภัยนะคะ แต่ด้วยส่วนตัวยากินลดสิวอาจส่งผลให้ปวดหลังนิดหน่อย เลยปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ให้คำแนะนำอย่างดีค่ะ จัดยา ให้ตามความเหมาะสม ปลอดภัย ไม่หลุดการรักษา ยังคงได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
.


ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 11 ... 
เราก็เคยคิดว่าจะเชื่อใจคลินิกจรัลการแพทย์ได้มากแค่ไหนค่ะ ด้วยตัวเราหาเงินจ่ายค่ารักษาเองทั้งหมดด้วยก็กลัวเสียเงินฟรี แต่ด้วยความที่นั่งอ่านรีวิว ศึกษาสักพัก ก็ได้เข้าพบคุณหมอที่พร้อมให้คำแนะนำเต็มที่ ทุกอย่างอยู่ที่เราเลยค่ะ คุณจะเลือกคอร์สไหนอะไรยังไง มันอยู่ที่ตัวคุณเองเลย คุณหมอไม่มีทางบังคับให้คุณเลือกซื้อคอร์สแพงๆได้ค่ะ คุณหมอแค่แนะนำปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับเรา 
.


ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 12 ... 
ขอบคุณคุณหมอที่รักษาจนทำให้เรามีวันนี้ค่ะ ได้หลุดพ้นความทรมานกับการเป็นสิวมาเกือบสิบปี และขอบคุณสำหรับกำลังใจมากมายจากเจ้าหน้าที่ของจรัลการแพทย์ พี่ๆเพื่อนๆทุกคนน่ารักมาก ทำให้เรารู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่เข้าไปรักษา ไม่กดดัน ไม่รู้สึกแย่เลย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,061

.

================

.

 คุณสมิทธ์   อายุ 26 ปี มาจาก มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2124928617548507

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรืออาจจะไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้คือ คุณสมิทธ์ อายุ 26 ปี อาชีพทหาร มาจากนนทบุรี ที่เริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าพอสมควร แม้เคยได้รับการรักษาจากคลินิกความงามที่ไม่ได้รักษาคนไข้แบบจริง ๆ จัง ๆ เป็นเวลา 2 ปี ได้ทำเลเซอร์ 1 ครั้ง ได้รับยากิน ยาทา ยังไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดก็ดี ๆ แย่ ๆ และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนแล้ว ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เข้ารับการรักษากับเราพร้อมกับแฟน เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 61 คือ คุณศิริรัตน์ ที่มาเรื่องเหมือนกัน แต่เด่นที่รอยดำสิวค่อนข้างมากครับ 
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก หรือทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรัง ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรีดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสมิทธ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสมิทธ์ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาคลินิกความาม หรือแพทย์แพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? … ท้ายที่สุด รักษามาหลายครั้งนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ยาทานที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่าไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากคุณศิริรัตน์ หรือในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมิทธ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สทรีทเมนท์ที่ไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสมิทธ์คิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมิทธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสมิทธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Smith Teeravaranan 1.1 เป็นมานานตั้งแต่วัยรุ่นครับจำไม่ได้ว่ากีปี่แล้ว มันสิวเสี่ยนเล็กๆ เปนมาเรื่อยๆ จนเปนสิวอักเสบ เปนๆหายๆ.

.


Smith Teeravaranan 1.2ไม่หายเลยครับ สิวขึ้นตลอดเวลา ผมว่าแล้วแต่ผิวหน้าคน บางคนเปนละหาย บางคนเปนละไม่หายส่วนผมเปนละไม่หาย

.


Smith Teeravaranan 1.3 สาวนตัวผมคิดว่าคิดอยู่กับผิวหน้า ครีมบางตัวแพงๆ คนอื่นใช้หายแต่ผมใช้ไม่หาย ส่วนใหญ่เค้าใช้หายส่วนตัวผมใช้แล้วไม่หายครับ

.


Smith Teeravaranan 1.4 1ที่ เลเซ่อ1 แต่ไม่ได้รักษาต่อเนื่องครับ ส่วนใหญ่ซื้อครีมโฟม ยี่ห้อ ตามท้องตลาดใช้สะมากกว่า

.


Smith Teeravaranan 1.5 จรัลการแพท รักษาเหนผลตั้งแต่ครั้งแรก ดีขึ้น ค่อนข้างเหนได้ชัดแต่ยังไม่ทั้งหมด เพราะคงต้องใช้เวลา สำหรับผิวหน้าที่เปนสิวเยอะๆ

.


Smith Teeravaranan 2.1 95% รู้สุกหมอให้ขอมูลค่อนข้างดีเนะนำวิธีรักษาอย่างระเอียดครับ

.


Smith Teeravaranan 2.2 ราคาอาจจะดูแพง เพราะเราจ่ายครั้งเดียว เลยทำได้ หลายครั้งแต่ถ้าเอามาเฉลี่ยแล้ว หารดู ค่อนข้างคุ้มกับราคามากครับ ราคาถือว่ากำลังดีครับ

.


Smith Teeravaranan 2.3 อธิบายอย่างระเอียดครับ ถ้าเรามีวินัยทำตามหมอบอก เห็นผลแน่นอนครับ

.


Smith Teeravaranan 2.4 ไม่ได้หลอกครับคุนหมอบอกว่าผมต้องใช้เวลาค่อนข้างนานเนื่องจากมีปันหาสิวค่อนข้างเยอะ
ส่วนตัวผมเองก็เข้าใจและยินยอมรักษาครับ

.


Smith Teeravaranan 2.5 ที่มาที่นี้เพราะดูรีวิวจาก เฟสบุคอินเตอเน็ทครับ ของแบบนี้ต้องลองดูเพราะเห็นคนรีวิวเยอะมาก เลยคิดว่าน่าจะพอเชื่อถือได้ เลยลองมารักษา ก็เห็นผลว่าดีจิงครับ ระยาวคิดว่าคงจะเห็นผลที่ดีขึ้นกว่านี่ครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,060

.


================

.

 คุณพัฒนา  อายุ 41 ปี มาจาก มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2125317417509627

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา และการป้องกันปัญหา “ฝ้า ที่เป็นมาประมาณ 2 ปี ที่รักษามาหลายที่ เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากพอควร แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ แต่คลินิกจรัลการแพทย์จะเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นแบบยั่งยืน เหมือนที่ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้วอย่างไรบ้าง ... การช่วยคนไข้เราทุกท่านให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น และช่วยให้ความรู้-ความจริงกับคนไทยผ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรานั้น ก็เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโดยแพทย์ธุรกิจความงาม และการใช้เครื่องสำอางมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เหมือนคนไข้เราส่วนใหญ่ที่มารักษากับเราด้วยความมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดี เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีแล้วก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


วันนี้มาดูคนไข้เก่า 1 ท่านที่จะมาบอกเล่าความจริงที่มารักษากับเราด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จนถึงปัจจุบัน แล้วได้ผลดีกว่าที่รักษามาหลายที่ หลายปีรวมกัน และคนไข้ของเราท่านนี้จะมาให้ความรู้ ความหวังกับคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่ปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หน้าไม่ดีขึ้น หรือปัญหาแย่ลง และมีผลข้างเคียงกันอีกหลายหมื่น หลายแสนคน
.


คนไข้เก่าท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณพัฒนา อาชีพ ข้าราชการครู อายุ 41 ปี มาจากนนทบุรี เคยผ่านการรักษาฝ้าที่เป็นเล็กน้อยที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา รักษาฝ้าบริเวณโหนกแก้มก็ไม่ค่อยดีขึ้น จนท้ายที่สุดฝ้าเริ่มเป็นมากขึ้นในช่วง 2 ปีหลังมานี้ เลยตัดสินใจไปรักษาฝ้าอีกครั้งที่คลินิกอีกที่เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ Ionto ทำเป็นครั้ง มียาทา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย พอหยุดทายาได้ครึ่งปี ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2560
.


คุณพัฒนาเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง ได้ผลการรักษา ฝ้า ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1903006599740711
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัฒนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลากหลายวิธี ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลอกบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้คุณพัฒนาอยกมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ต้น เพื่อป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรก หรือให้ในกรณีเริ่มมีฝ้าแล้ว ก็มารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย เพื่อให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … คุณพัฒนาได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจนั้น ในคอร์สแรกนั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … คุณพัฒนาได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มาระยะหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … มีคนทักคุณพัฒนาว่า หน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารักษาแล้วหน้าดีขึ้น แล้วหลุดการรักษา-ป้องกันไป จนฝ้ากลับมาเป็นคล้ายเดิม แล้วต้องมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นนั้น คุณพัฒนาจะเสียดายหรือไม่ อยางไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … คุณพัฒนาเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือป้องกันฝ้าที่จะขึ้นใหม่” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพัฒนาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณพัฒนาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพัฒนาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … เทียบการรักษาของจรัลการแพทย์ กับการซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก หรือแพงที่ใช้มาในระยะยาวก่อนมาหาเรานั้น แบบไหนรักษา-ป้องกันปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนได้ดีกว่า ลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านพิจารณาสักหน่อยครับ ? … มารักษากับเราแล้ว ทำให้ไม่เสียเวลาไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดังมาใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … ระหว่างรักษานั้น เราให้คุณพัฒนาไปทำงาน ไปออกนอกสถานที่ได้ตามปกติ หรือไม่ให้ออกนอกบ้านเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วออกนอกสถานที่หน้าจะพัง หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงถึงตอนนี้ จบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ คอร์สแรกมาแล้วนั้น สภาพหน้ายังมีความปลอดภัยแค่ไหน หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ หลังรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรก นอกจากเลเซอร์เราที่ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงแล้วนั้น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์อื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้ฝ้า กระใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ระหว่างรักษานั้น คุณพัฒนาได้ทำเลเวอร์ทั้ง 2 แบบ แบบมีแผล และไม่มีแผล สำหรับฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบางส่วนที่ดูจะดื้อต่อเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบมีแผล ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังนั้นดีขึ้นได้มากกว่าช่วงที่ทำไม่เป็นแผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณพัฒนาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพัฒนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Patthana Sairat 1. ครั้งที่ 2-3 ก็เห็นผลแล้วค่ะ ส่วนตัวคิดว่าหากเป็นควรรีบรักษาด้วยวิธีที้่เหมาะสมและดูแลอย่างต่อเนื่องไม่ควรทั้งไว้นาน

.


2. 70 - 80 % ค่ะทั้งเรื่องฝ้าและรูขุมขน รวมถึงรอยดำอื่นๆ และความเนียนใส

.


3. ในระยะเฝ้าระวังนี้ก็ยังถือว่าผลยังไม่ต่างจากเดิมมาก คือยังอยู่ในช่วง 70 - 80%

.


4. ส่วนมากก็จะทักว่าหน้าเนียนใสค่ะ พอใจกับผลทีได้ค่ะ

.


5. เห็นด้วยค่ะเพราะถึงจะรักษาให้ได้ผลดีอย่างไรก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลและเฝ้าระวังค่ะ

.


6. การรักษาอย่างต่อเนื่องได้ผลมากกว่าค่ะ

.


7. การรักษาโดยแพทย์ที่มีความรู้ชำนาญย่อมดีกว่าทั้งในด้านความปลอดภัยและผลของการรัก

.


8. ก็ยังคงใช้ชีวิตนอกบ้านได้ปกติค่ะ

.


9. จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีผลข้างเคียงใดค่ะ

.


10. ในส่วนของฝ้าเข้ม ลึก การทำแบบเป็นแผลจะได้ผลดีกว่าค่ะ

.


11. ทั้งคุณหมอและพนักงานที่นี่ใส่ใจคนไข้ทุกคนค่ะ มีการแนะนำและให้ความรู้ทุกครั้งที่ไปพบและสอบถามข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาที่จะส่งผลดีกับคนไข้ เป็นการดูแลที่ดีค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,059

.

================

.

 คุณธิดารัตน์  อายุ 44 ปี มาจาก มาจาก ชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2122430557798313

.
( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 11 ส.ค. พ.ศ.2561 ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณธิดารัตน์ อายุ 44 ปี อาชีพพยาบาล มาจากจังหวัดชัยภูมิครับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


คุณธิดารัตน์ เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1931071380267566
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.
คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณธิดารัตน์ มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ %
.


คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณธิดารัตน์นั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเราเมื่อตอนแรก ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? ... คุณธิดารัตน์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณธิดารัตน์ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” แล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณธิดารัตน์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณธิดารัตน์คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณธิดารัตน์เสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณธิดารัตน์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณคุณธิดารัตน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธิดารัตน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากเราลดการรักษา สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ รอยแดงคล้ำ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณธิดารัตน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธิดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นคำความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

******************คำตอบ******************

Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 1. ให้ดีขึ้น 75 % ค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 2 หน้าเนียน ใสมากขึ้นกว่า 75% ริ้วรอยลดลง ,มีคนทักตลอดว่าหน้าดีมาก หน้าใส เนียน หน้าดูเด็กลง ริ้วรอยก็ลดลงค่ะ ทาแป้งเข้าหน้าไม่ต้องรองพื้น

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 3 ทำเลเซอร์ทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งแรกยังไม่รู้สึกว่าดีขึ้น เริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่ 2 ค่ะ และดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 4 มีปัญหาเรื่องฝ้ามานาน เคยรักษาโดยการเลเซอร์จากที่คลินิกอื่นมาเหมือนกันแต่ไม่ได้ผลก็เลยปล่อยมาเรื่อยๆทาครีมบำรุงจำพวก whitetening มาเรื่อยๆ ถ้าได้มารักษาที่นี่ตั้งแต่ที่มีปัญาหาแรกๆ หน้าคงดีตั้งนานแล้วค่ะ เสียดาย เห็นด้วยกับแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาเพื่อผลดีในระยะยาวและไม่กลับเป็นซ้ำค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 5 หลังทำครบคอร์สรักษา ผ่านไป 3 เดือนสภาพใบหน้าก็ยังดีอยู่เหมือนเดิม จึงทำคอร์ส เฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน ต่อค่ะ ตอนนี้ทำ เลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้งสำหรับคอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน เพราะต้องการให้เกิดผลดีระยะยาวและไม่กลับเป็นซ้ำค่ะ สภาพใบหน้าตอนนี้ดีขึ้น 80%

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 6 การรักษา รักษาแบบเป็นคอร์สน่าจะดีกว่า ทำเป็นครั้ง เพราะถ้าทำเป็นครั้ง ครั้งที่ 1 หรือ 2 อาจยังไม่เห็นผลชัดเจนในการรักษา พอเห็นว่าไม่ดีก็จะไม่กลับมารักษาต่อจนครบคอร์ส แต่การทำเป็นคอร์สนั้นเหมือนเป็นการบังคับตัวเองไปในตัวว่าต้องทำให้ครบคอร์สเพราะจ่ายเงินไปแล้ว และผลการรักษาจะเริ่มดีขึ้น โดยส่วนตัวเองจะเห็นผลหลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 7 ประเด็นที่ 1 เป็นคนไข้จริงค่ะ ประเด็นที่ 2 ค่าตรวจ ราคาค่าคอร์สทำเลเซอร์ก็คงประมาณนี้ ถ้าแพงแล้วได้ผลจริงก็คุ้มค่ะ ประเด็นที่ 3 สามารถเลือกแผนการรักษาเองได้ค่ะ ประเด็นที่ 4 รักษาแล้วได้ผลดีค่ะ พอใจ มีวินัยระดับหนึ่งค่ะ มาไม่ตรงนัดบ้างเพราะอยู่ไกลแต่ก็มาตลอดจนครบค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 8 หลังทำครบคอร์สสภาพใบหน้ายังดีเหมือนเดิมค่ะ นอกจากทำเลเซอร์แล้วจะมีทานยา ครีมและยาทา ทรีทเม้น ทุกอย่างทำแล้วปกติดี ได้ผลดี ไม่มีผลข้างเคียงหรือผิดปกติเลยค่ะ

.


Thidarat Thongjumroon ตอบคำถามข้อที่ 9 ประทับใจที่นี่เพราะรักษาแล้วได้ผลดี เพราะคนที่เป็นฝ้าส่วนมากแล้วจะค่อนข้างหมดหวังว่าจะดีขึ้น พอมาที่ที่นี่แล้วดีขึ้นจึงประทับใจ และรู้สึกดี และอุ่นใจเวลามาที่นี่ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,058

.

================

.

 คุณพีรวิชย์ อายุ 33 ปี มาจาก มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 8 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2110375345670501

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้หลุมสิวที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณพีรวิชย์ อาชีพค้าขาย อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร รักษากับเราตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” และยังมี “รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” บนใบหน้า จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณพีรวิชย์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1688631801178193
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพีรวิชย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพีรวิชย์ก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ไม่นับปัญหาหลีกซึ่งก็ตคือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงพีรวิชย์ มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 5-10 ครั้งแรกของคุณพีรวิชย์นั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทำจนจบ 5 ครั้งแรก กับที่รักษาต่อเนื่องมาในช่วงครั้งที่ 6 นั้น ทำให้หลุมสิว รอยต่าง ๆ ดีขึ้นอีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความละเอียด เนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … แม้เราไม่ได้ให้ยากินสิวตั้งแต่แรก แต่รักษากันมาเรื่อย ๆ นั้น สิวอุดตัน สิวอักเสบลดลงได้แค่ไหน อย่างไร และสิวขึ้นใหม่น้อยลงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณพีรวิชย์ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพีรวิชย์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณพีรวิชย์อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณพีรวิชย์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณพีรวิชย์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณพีรวิชย์เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … คุณพีรวิชย์เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณพีรวิชย์ลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณพีรวิชย์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรก และรักษาต่อหลังครั้งที่ 5 นั้น” คุณพีรวิชย์คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5-10 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพีรวิชย์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 9 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพีรวิชย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณพีรวิชย์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณพีรวิชย์ทำคอร์สเลเซอร์ไป 2 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา 1 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพีรวิชย์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพีรวิชย์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพีรวิชย์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพีรวิชย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพีรวิชย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... หลังจากเราลดการรักษามาในช่วงหลัง ๆ มาทำเลเซอร์ กับทรีทเมนท์ห่างอออกมานี้ สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ สิว รอยสิว หลุมเก่า ๆ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงที่ผ่านมานั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็น “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิว Steroid-ฝ้าเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 15 ... คุณพีรวิชย์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพีรวิชย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Tent Peeravit คำตอบ 1 ... เรื่องรอยสิวต่างๆ ต้องบอกเลยว่าจางลงไปมากพอสมควร ในหลายๆ จุดหายไปเลยส่วนใหญ่น่าจะเกิน 95% ส่วนหลุมสิวนั้นตื้นขึ้นจนสังเกตได้ครับ น่าจะประมาณ 90%

.



คำตอบ 2 ... ต่างกันแน่นแนครับ เราจะค่อยๆ สังเกตเห็นว่ารอยสิวจางลง หลุมสิวตื้นขึ้นทุกครั้งที่เลเซอร์ สภาพหน้าโดยรวมใสขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นประมาณกว่า 80% ในส่วนของสิวใหม่ๆ มีขึ้นบ้างประปราย แต่ไม่บ่อยครับ ถ้าเทียบกับตอนก่อนทำการรักษาจะน้อยลง เพราะคุณหมอดูแลป้องกันการเกิดสิวใหม่ให้ด้วย

.



คำตอบ 3 ... ผมว่าคุ้มค่ามากๆ คือ 95/100 ในเรื่องของผลที่ได้และราคาครับ เทียบต่อ 1 เลเซอร์แล้วถูกและคุ้มค่ามาก คุณหมอรักษาอย่างเต็มที่ด้วย ไม่มีกั๊กอะไรเลย ... หากใครกำลังลังเลอยู่ลองมาปรึกษาที่นี่ได้ครับ ดูเว็บหรือ fb ก่อนก็ได้ เท่าที่ผมดูที่นี่ไม่มีการตลาดที่เกินจริงนะครับ คุณหมอจะบอกผลที่ได้จริงๆ และคนที่มารีวิวอย่างผมก็มารักษาจริงๆ ปลอดภัยมั่นใจได้เลย เพราะการตลาดหลักของจรัลการแพทย์ก็คือคนที่รักษาจริงๆ ครับ จ่ายเงินเองจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ไม่สามารถบังคับให้ใครเชื่อได้ ต้องลองมาเองแล้วใช้วิจารณญาณตัดสินครับ

.



คำตอบ 4 ... คอร์สของผมเป็นคอร์สผสมผสาน ซึ่งก็ตอบโจทย์ผมตามความต้องการครับ ที่นี่ไม่บังคับแต่จะหาแนวทางที่เหมาะกับความต้องการของเราที่สุด ผลของคอร์สที่ได้ทำให้ผมรู้สึกดีกับหน้าตัวเองขึ้นมาก รู้สึกหน้าใสขึ้น ความมั่นใจมากขึ้น มีคนทักหลายคนว่าหน้าใสขึ้นเรียบเนียน

.



คำตอบ 5 ... คุณหมอระวังมากครับเรื่องแผลเกิดใหม่จกการฉีดและกดสิว เท่าที่ทำมาก็ไม่มีหลุมสิวเกิดใหม่นะครับ โดนเก็บหมด รอยสิวก็หายเร็วมาก รูขุมขนกลับมาเป็นปกติ ... ผมชอบวิธีการรักษาของที่นี่ครับ รอยเก่าดีขึ้น รอยใหม่ที่เกิดก็หายเร็ว พอรับการรักษาไปเรื่อยๆ เรารู้สึกได้ว่ามันหายไปเร็วแล้วก็น้อยลงทุกที เลยคิดว่าน่าจะป้องกันได้ตามที่จรัลการแพทย์ได้บอกไว้ครับ

.



คำตอบ 6 ... ยอมรับว่าคาดหวังผลการรักษาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ 100% ที่คาดหวังคือต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนโดยไม่ต้องเพ่งที่กระจกครับ ซึ่งที่นี่ก็ตอบโจทย์ ไม่เหมือนที่อื่นที่เราต้องเพ่งใกล้ๆ ว่า ดีขึ้นจริงหรือไม่ ... สำหรับผู้ที่มีปัญหาแล้วยังหาทางออกไม่ได้ ลองมาปรึกษาที่จรัลการแพทย์ได้ครับ ได้ผลมากน้อยขึ้นอยู่กับคอร์สที่คุณเลือกและสภาพผิวของแต่ละคนแต่มีความเปลี่ยนแปลงแน่นอน ส่วนเรื่องความปลอดภัยที่นี่มั่นใจได้เลย

.



คำตอบ 7 ... การทำเป็นคอร์สดีกว่าในผลที่ชัดเจนครับ ทำเป็นครั้งๆ แล้วเช็คไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก ผมจะเช็คสภาพผิวตอนทำครั้งแรก กับครั้งที่ 4 ไปเลย เพราะผมเข้าใจว่าเรื่องพวกนี้มันไม่ใช่ทำวันสองวันแล้วดีขึ้น ยิ่งรักษาผลมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ และดีกว่าอยู่แล้ว การทำๆ หยุดๆ มันอาจจะทำให้ผิวไม่ได้ปรับสภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าผลที่ได้ก็จะไม่ดีขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน ถ้าไม่ไปให้สุดคงเสียดายเหมือนกัน เพราะเราก็อยากเห็นผลที่ดีกับเราเร็วๆ

.


Tent Peeravit คำตอบ 8 ... เปรียบเทียบคอร์สรักษาที่เห็นค่าใช้จ่ายที่ชัดเจนรวมทั้งเวลาที่น้อยกว่า ผมว่าเลเซอร์จรัลน่าจะดีกว่าครับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลที่เร็ว ชัด ปลอดภัย ส่วนการรักษาพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อยๆ ถ้ามองในเรื่องของเวลากับค่าใช้จ่ายต่อครั้้งอาจจะไม่มาก แต่อีกนานเท่าไหร่ล่ะถึงจะได้ผลตามที่ต้องการ ไม่มีใครการันตีได้ แต่จรัลการแพทย์สามารถประเมินได้เลยว่าทำกี่ครั้งจะดีขึ้นกี่% ด้วยคอร์สที่คุณเลือกเอง.

.


คำตอบ 9 ... ส่วนตัวผมชอบทรีทเม้นท์ที่นี่ครับ ผมรู้สึกว่าหลังจากเลเซอร์การฟื้นตัวยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่จนกระทั่งได้ทำทรีทเม้นท์นี่ล่ะ ทำให้ผลจากการทำเลเซอร์ดีขึ้นเร็วมาก เห็นชัดเลยถึงความเปลีี่ยนแปลง เข้าใจแล้วว่าทำไมต้องทำควบคู่กันไป รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำดีขึ้นชัดเจนตามที่คุณหมอบอกเลย สิ่งสำคัญก็คือต้องมีวินัยครับ การดูแลตัวเองตามวิธีที่คุณหมอแนะนำจะทำให้ผลที่ได้ดีขึ้นและเกิดปัญหาใหม่น้อยลง

.

คำตอบ 10 ... ส่วนตัวผมมองว่าขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ผมคงไม่บอกว่าจริงหรือไม่จริงครับ ลางเนื้อชอบลางยามากกว่า แต่สำหรับผมแล้วการไม่ทำอะไรไม่ใช่แนวทางของผม ผมชอบแนวทางการรักษาไว ปลอดภัย ไม่เรื้อรัง ไม่เลี้ยงไข้ และให้ผลที่ดีในระยะยาว จรัลการแพทย์เลยเป็นทางแก้ปัญหาของผมครับ ท่านใดที่มีปัญหาและชอบแนวทางนี้เหมือนกันก็มาปรึกษาที่นี่ได้เลย

.

คำตอบ 11 ... ผมก็ออกแดดทุกวันเป็นปกติครับ บางครั้งคำเตือนอะไรที่เกินไปก็ไม่สามารถปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ ตั้งแต่มารักษากับจรัลการแพทย์นั้น ผมก็ยังใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่มีสภาพผิวที่แย่ลงหรือหน้าบางอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณหมอได้แนะนำวิธีการปกป้องผิวให้อยู่แล้ว ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรที่เกินจริงเลย ปฏิบัติตามได้ และเท่าที่เห็นคนไข้ท่านอื่นก็ไม่เห็นมีใครมีปัญหาเช่นกันครับ

.


Tent Peeravit คำตอบ 12 ... ความปลอดภัยเต็มร้อยครับ คุณหมอจะสังเกตจากสภาพผิวคนไข้เป็นหลักว่าพร้อมจะทำเลเซอร์หรือทรีทเม้นท์หรือไม่ ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำหรือไม่อย่างไร ไม่ใช่นึกจะทำก็ทำ คุณหมอจะระวังผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นพิเศษ มีครั้งหนึ่งที่ผมผิวหน้าลอกเล็กน้อยจากยาตัวหนึ่ง คุณหมอก็เปลี่ยนยาตัวใหม่ให้และงดให้ทำเลเซอร์วันนั้น แต่ให้ทำทรีทเม้นท์บำรุงแทน เพราะเกรงว่าหน้าจะแสบเกินไปถ้าทำเลเซอร์เลย ถ้าคุณหมอยังไม่แน่ใจยังไงว่าสภาพผิวพร้อมก็ไม่ทำให้เด็ดขาด ... ในส่วนของยากินและยาทา คุณหมอบอกเลยว่าจะไม่ใช้ยาที่มีสารอันตรายเด็ดขาด เพราะการรักษาผลข้างเคียงหรือผลเสียจากสารอันตรายนั้นเหนื่อยกว่ามาก ไม่คุ้มเหนื่อย ฉะนั้นคุณหมอจะควบคุมยากินและยาทาให้เสมอ เน้นปลอดภัยมาก่อน ไม่มีผลข้างเคียงที่อันตราย และสังเกตสภาพผิวคนไข้ทุกครั้งก่อนเปลี่ยนตัวยา ทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน และก็เป็นเหตุผลหลักที่ผมไว้ใจการรักษาที่นี่

.



คำตอบ 13 ... ผมคงไม่สามารถโฆษณาชวนเชื่อใดๆ ได้นะครับ อย่างที่กล่าวมาข้างต้นผมก็ไม่เคยบอกว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์สิ เค้าดีทุกอย่างเลย ผมกลับบอกว่าลองมาปรึกษาดูครับ เพราะถ้าคุณชอบแนวทางหรือตอบโจทย์ก็รักษาไป ถ้าไม่ก็กลับบ้าน แค่นั้น แล้วแต่วิจารณญาณของท่านเลย ไม่มีใครบังคับใครได้ ส่วนเรื่องผู้ไม่หวังดีนั้นหากคุณลองเข้ามาปรึกษาที่นี่คุณก็จะได้คำตอบเองครับว่าอะไรเป็นอะไร รายละเอียดปลีกย่อยทุกอย่างที่คุณสงสัยจะมีคำตอบอยู่ที่นี่ ผมพูดได้ในฐานะคนรับการรักษาจริงครับ และใช้เงินตัวเองด้วย

.



คำตอบ 14 ... การลดการรักษาหรือทิ้งระยะเวลาการทำเลเซอร์นานขึ้นไม่ได้ทำให้สภาพผิวแย่ลงครับ เพราะผมค่อนข้างมีวินัยในการดูแลตัวเอง รอยต่างๆ ที่หายก็ไม่กลับมา หลุมสิวที่ดีขึ้นก็ไม่กลับมาแย่ลง ผมพอใจในสภาพผิวที่เป็นอยู่ครับ ... ส่วนเรื่องผลข้างเคียงจากยาทาก็ไม่มีครับ ไม่มีเลย พอใจมากครับ

.

คำตอบ 15 ... ผมชอบความจริงใจของจรัลการแพทย์ครับ การบริการต่างๆ ดี พนักงานยิ้มแย้ม บางทีมาทำทรีทเม้นท์เหมือนว่ามาพักผ่อนเลย ความปลอดภัย ความสะอาดดีเยี่ยมครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view