หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กันยายน ปี 61ตอนที่ 49 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กันยายน ปี 61ตอนที่ 49 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,091

.

===================


.

คุณปภัส  อายุ 31 ปี  มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29- 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2210695922305109

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 29 ก.ย. 61 ... คนไข้มากมายเพิ่งมารู้ “ความลับ และความจริงมากมาย” ที่คลินิกเราเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่ว่าทำไมปัจจุบันคนไทยมากมายที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่แต่กลับไม่ได้ผล แม้ไปหาแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลมีชื่อ ภาพลักษณ์ดี การตลาดดี-พรีเซนเตอร์ดัง ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้า FB เพจอันนี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่เป็นรอยคล้ายฝ้าจาง ๆ รูขุมขน” ที่เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการกดสิวเอง จนกลายเป็นหลุมสิว สะสมมาเป็นเวลานาน 
.


ถ้าในอดีตคนไข้นั้น ๆ ไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ หรือไปแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ…
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณปภัส อายุ 31 ปี อาชีพ Freelance มาจากสมุทรปราการที่มารักษาด้วยปัญหาหลุมสิวที่เป็นมานานกว่า 10 ปี มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561... คนไข้ท่านนี้เริ่มเป็นสิวมาตั้งแต่ช่วงอายุ 18-19 ปี เคยรักษาสิวที่คลินิกแถวบ้านด้วยการกินยากินสิว กดสิวเป็นเวลา 3 เดือน เคยแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง และซื้อยามาทาเองจนมีผลข้างเคียงทำให้หน้าแดงง่าย คือ เส้นเลือด คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet จากการอ่าน และวิเคราะห์เวบ FB ของแต่ละสถานพยาบาลอย่างละเอียด และเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภัส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – ก่อนมา ได้หาข้อมูลเรื่องการรักษาหลุมสิว มาแค่ไหน อ่านมากี่เวบ หรือกี่ FB แล้วครับ ? … จากการวิเคราะห็เชิงลึกมาทั้งหมดแล้ว เพราะเหตุใด หรือมีประเด็นตรงไหนที่ทำให้คุณปภัสถึงไม่สนใจไปรักษาที่คลินิกมีชื่อ หรือแม้แต่ รพ. ขนาดใหญ่ ชิ่อดัง ภาพลักษณ์ดี มีคนรีวิวมากมาย ทำเป็นครั้ง ราคาอาจจะไม่แพงครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – จากการตามอ่านมาโดยละเอียดพอสมควร คุณปภัสลองบอกลักษณ์ที่สังเกตุเห็นของหน้าม้ารับจ้างรีวิวคลินิก หรือรับจ้างโจมตี ที่มีเกลื่อน Internet ให้ผู้ที่ยังไม่ทราบได้ลองสังเกตได้ง่ายขึ้นด้วยครับ ? … ถ้าสถานพยาบาลชื่อดังแข่งกันจ้างหน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิวเกินจริงกันทั้งประเทศไทย โดยไม่เน้นที่การรักษาให้ได้ผลจริงแล้ว คุณปภัสคิดว่าไปรักษาจริงจะได้ผลตามที่หน้าม้า แพทย์ เจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลนั้น ๆ โฆษณากันว่าดีมากอย่างนี้อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 – ในวันที่มาหาเราจริง ๆ แล้วนั้น ข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกนั้น คุณปภัสอยากให้คนไทยทั้งประเทศรู้ ก่อนตัดสินใจรักษาหน้า หรือไปแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ข้อมูล รูปที่ได้ดูที่คลินิกในวันแรกนั้น มีมากกว่า ละเอียดกว่าในเวบ หรือ FB ของเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 – ในวันแรกที่มาปรึกษาแล้ว ได้เจอคนไข้จริง ๆ ของเรานั้น ดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าคุ้มค่าในการที่มาได้ความรู้ และได้เริ่มรักษาที่คลินิกเราหรือไม่ แม้แต่ยังเพิ่งกำลังจะเริ่มรักษา แต่ยังไม่ได้ผลเลยก็ตามครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 – เราได้ให้ดูขบวนการป้ายสีคลินิกเราไปบ้างแล้ว ในความเป็นจริงที่คุณปภัสได้มารักษานั้น โดนตามที่หน้าม้ารับจ้างป้ายสีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากบอกคนไทยทั้งประเทศว่า อย่างไรในกรณีพวกรับจ้างแบบนี้ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 – ในตอนที่เริ่มรักษาจริงนั้น ได้รู้สึกถึงความเอาจริง เอาจัง การพยายามรักษาโดยละเอียดของคลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

………………………………………………..
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปภัสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงใช้เครื่องสำอางตามที่กูรู บล็อกเกอร์รีวิว คุณปภัสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือแม้แต่ยาทาของคลินิกมาทานั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเองนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 …การแกะสิว บีบสิวในระยะยาวแล้วนั้น แม้สิวดีขึ้นจริง แต่เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ และรอยพวกนี้ในระยะกลาง และระยะยาวนั้น หายเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนน้อง ๆ กันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภัสอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปภัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปภัสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************คำตอบ****************


บอล บูลเลี่ยน ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – ก่อนมา ได้หาข้อมูลเรื่องการรักษาหลุมสิว มาแค่ไหน อ่านมากี่เวบ หรือกี่ FB แล้วครับ ? … จากการวิเคราะห็เชิงลึกมาทั้งหมดแล้ว เพราะเหตุใด หรือมีประเด็นตรงไหนที่ทำให้คุณปภัสถึงไม่สนใจไปรักษาที่คลินิกมีชื่อ หรือแม้แต่ รพ. ขนาดใหญ่ ชิ่อดัง ภาพลักษณ์ดี มีคนรีวิวมากมาย ทำเป็นครั้ง ราคาอาจจะไม่แพงครับ ?

Answer: คิดว่าเป็นการตลาดซะส่วนใหญ่ครับ มีหน้าม้าเป็นส่วนมาก ที่ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะมีโอกาสได้คุยและปรึกษากับคุณหมอตรงก่อนรักษา ซึ่งหลายๆที่ ถ้าโทรเข้าไป มักมีทีมการตลาดคอยให้คำปรึกษาเป็นหลักครับ นี่คือเหตุผลหลักครับที่ตัดสินใจ

คำถามพิเศษที่ 2 – จากการตามอ่านมาโดยละเอียดพอสมควร คุณปภัสลองบอกลักษณ์ที่สังเกตุเห็นของหน้าม้ารับจ้างรีวิวคลินิก หรือรับจ้างโจมตี ที่มีเกลื่อน Internet ให้ผู้ที่ยังไม่ทราบได้ลองสังเกตได้ง่ายขึ้นด้วยครับ ? … ถ้าสถานพยาบาลชื่อดังแข่งกันจ้างหน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิวเกินจริงกันทั้งประเทศไทย โดยไม่เน้นที่การรักษาให้ได้ผลจริงแล้ว คุณปภัสคิดว่าไปรักษาจริงจะได้ผลตามที่หน้าม้า แพทย์ เจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลนั้น ๆ โฆษณากันว่าดีมากอย่างนี้อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

Answer: ง่ายมากครับ1.) ที่ไหนที่สามารถขอเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ได้โดยตรงก่อนเข้ารับการักษา ผมถือว่าเป็นที่ที่น่าสนใจครับ เพราะปรกติหมอจะไม่ลงมาให้คำปรึกษาตรงเองทางโทรศัพท์แน่นอนครับ
2.) สถานรักษาที่เน้นในเรื่องการโปรโมทคอร์ส ผมถือว่าเน้นธุรกิจและยอดขายมากเกินไปครับ คุณภาพการให้บริการมีโอกาสที่จะแย่ลง เช่น ระยะเวลาในการขอคำปรึกษา หรือความละเอียดในการให้บริการเช่นการยิงเลเซอร์ อาจไม่ได้คูณภาพตามที่เราคาดหวังเนื่องด้วยความเร่งรีบ

คำถามพิเศษที่ 3 – ในวันที่มาหาเราจริง ๆ แล้วนั้น ข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกนั้น คุณปภัสอยากให้คนไทยทั้งประเทศรู้ ก่อนตัดสินใจรักษาหน้า หรือไปแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ข้อมูล รูปที่ได้ดูที่คลินิกในวันแรกนั้น มีมากกว่า ละเอียดกว่าในเวบ หรือ FB ของเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

Answer: ที่คลินิกให้รายละเอียดของ Case Study ที่หลากหลายมากครับ ตั้งแต่เคสยากมาหาง่าย แต่เท่าที่ดูล้วนแต่ไปเคสที่ยากครับ ซึ่งส่วนใหญ่เคสเหล่านั้นก็บอบช้ำมากจากการรักษาที่อื่นๆมา แล้วมาแก้ที่นี่ครับผม ซึ่งจริงๆอยากบอกว่า สิวหรือผิวหน้านั้น เราควรมีที่ปรึกษาที่เป็นมืออาชีพจริงๆในการมาดูแลรักษาเรา เพื่อให้ได้ผลดีทั้งในระยะสั้นและยาวครับ ซึ่งผมตัดสินใจรักษาที่นี่เนื่องจากข้อมูลมีความชัดเจน และตรงไปตรงมา ซึ่งคุณหมอเป็นคนให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลกว่า 3 ชมครับ ซึ่งถ้าเป็นที่อื่นคงไม่น่ามาเสียเวลาให้ข้อมูลนานขนาดนี้เพื่อลดยอดขายตัวเองอย่างแน่นนอนครับ

.


บอล บูลเลี่ยน คำถามพิเศษที่ 4 – ในวันแรกที่มาปรึกษาแล้ว ได้เจอคนไข้จริง ๆ ของเรานั้น ดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าคุ้มค่าในการที่มาได้ความรู้ และได้เริ่มรักษาที่คลินิกเราหรือไม่ แม้แต่ยังเพิ่งกำลังจะเริ่มรักษา แต่ยังไม่ได้ผลเลยก็ตามครับ ?

Answer: คุณหมอจะพาไปดูการทำเคสจริงๆ บอกถึงพัฒนาการแต่ละคน ซึ่งโดยรวมผมถือว่าโอเคมากครับๆ ส่วนที่คุ้มที่สุดน่าจะเป็นความรู้ครับและคำปรึกษาที่หมอจริงใจให้มากๆครับ ถึงแม้การรักษาของผมจะผ่านมาเพียงสองวัน แต่ก็มั่นใจและเชื่อในฝีมือคุณหมอครับ

.
คำถามพิเศษที่ 5 – เราได้ให้ดูขบวนการป้ายสีคลินิกเราไปบ้างแล้ว ในความเป็นจริงที่คุณปภัสได้มารักษานั้น โดนตามที่หน้าม้ารับจ้างป้ายสีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากบอกคนไทยทั้งประเทศว่า อย่างไรในกรณีพวกรับจ้างแบบนี้ครับ ?

Answer: ผมว่ามันเป็นการทำนาบนหลังคนครับ ทุกคนที่ต้องการรักษาหน้าคือเค้ามีความเครียดอยู่แล้วครับ ที่สำคัญคือการรักษาแต่ละครั้งมาพร้อมกับความคาดหวัง และการให้ข้อมูลแบบผิดๆ ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการโกหก หรือมิจฉาชีพ ผมอยากให้หยุดเพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีปัญหาผิวหน้าจริงๆ ได้เข้าถึงวิธีการรักษาที่ถูกต้องดีกว่าครับ มันเหมือนคุณได้ทำให้คนสบายใจขึ้น ช่วยให้เค้าปลดทุกข์ไปได้เรื่องนึง ซึ่งเป้นสิ่งที่ดีมากๆนะครับ

คำถามพิเศษที่ 6 – ในตอนที่เริ่มรักษาจริงนั้น ได้รู้สึกถึงความเอาจริง เอาจัง การพยายามรักษาโดยละเอียดของคลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

Answer: แน่นอนครับ ทุกขั้นตอนที่เกิดจากพนักงานไปถึงหมอ ผมว่ามีความเป็นมืออาชีพ และมีเจตนาที่จะช่วยเหลือคนไข้จริงๆครับ พนักงานให้คำปรึกษาอย่างดีเยี่ยม เพราะผมจะมีคำถามเยอะมากเนื่องจากเป็นการยิงเลเซอร์ครั้งแรกครับ ส่วนคุณหมอมีความละเอียดมากในการทำเลเซอร์ครับ เก็บรายละเอียดแทบทุกจุดบนใบหน้าผม ใช้เวลาในการยิงนานพอสมควรครับ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ และอยากเห็นพัฒนาการของคนไข้จริงๆ ขอบคุณมากๆครับสำหรับบริการของทุกคนที่คลินิกครับ

ชุดคำถามปกติ
.
ชุดคำถามที่ 1 – 
.
คำถามที่ 1.1 ... คุณปภัสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 

Answer: ผมเป็นสิวเรื้อรังช่วงมัธยมปลายถึงมหาวิทยาลัย สิ่งที่อยากแนะนำคือการกดหรือบีบสิวครับ อยากให้เลี่ยงให้ได้ แต่หลังจากที่สิวผมหาย ก็ไม่ได้มีการรักษาอย่างต่อเนื่องครับ โดยเฉพาะรอยและหลุมสิว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายหลังจากได้มาพูดคุยกับคุณหมอก็คือ รอยหรือหลุมที่เกิดใหม่ๆ ถ้ารีบรักษาจะมีโอกาสหายได้เกือบ 100% ตรงนี้เป็นสิงที่อยากฝากครับ

.


บอล บูลเลี่ยน คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ?

Answer: ทั้งสองครับผม แนะนำคนที่เป็นสิวให้หลีกเลี่ยงการกดสิวจะดีที่สุดครับ 

.

คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงใช้เครื่องสำอางตามที่กูรู บล็อกเกอร์รีวิว คุณปภัสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

Answer: เป็นการชี้ชวนที่เกินจริงครับ รอย หลุมต่างๆ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี ก็ไม่มีทางหายขาดอย่างแน่นอนครับ ส่วนนี้อยากให้พิจารณาว่าทำไมถึงมีครีมที่โฆษณามากมายในตลาด แต่กลับไม่มีครีมไหนให้ผลตามคำโฆษณาเลย

.
คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือแม้แต่ยาทาของคลินิกมาทานั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเองนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

Answer: ไม่มีทางแน่นอนครับ ผมเชื่อว่าการรักษาหน้า ต้องประกอบไปด้วยหลายปัจจัยครับ Treatment ยาทา ยาทาน การดูแลตัวเองร่วมกัน ไม่ใช่มีครีมหน้าขาตัวเดียวแล้วจบ 

.
คำถามที่ 1.5 …การแกะสิว บีบสิวในระยะยาวแล้วนั้น แม้สิวดีขึ้นจริง แต่เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ และรอยพวกนี้ในระยะกลาง และระยะยาวนั้น หายเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนน้อง ๆ กันครับ ? 

Answer: ไม่มีทางหายเองได้ครับ แนะนำว่าควรหลักเลี่ยงครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังเวลารักษาครับ

.
คำถามที่ 1.6 … ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

บอล บูลเลี่ยน Answer ผมจะเลือกวิธีการรักษาแบบเป็นขั้นเป็นตอนครับ คือเลือกรักษาสิวให้หายก่อน จากนั้นค่อยมาว่าที่เหลือรอย และหลุมครับ ไม่ควรใจร้อนเร่งรีบครับ ปัญหาควรจะแก้ทีละอย่างก่อนครับ แก้จุกแรกเสร็จค่อยขยับไปจุดสอง จุดสาม ทำแบบนี้จะดีที่สุดครับ เพราะเราไม่สามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้ในระยะเวลาเดียวกันแน่นอน

.
ชุดคำถามที่ 2 – 
.
คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภัสอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 

Answer: เรื่องรายละเอียดการใหข้อมูลเป็นเรื่องที่ผมประทับใจที่สุดครับ ผมให้ส่วนนี้ 98% ครับ ข้อมูลเยอะมากพอที่จะทำให้ผมตัดสินใจได้ รวมถึงมองเห็นแนวทางการรักษาทั้งนระยะสั้นและยาวครับ

.
คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

Answer: คลินิกให้ข้อมูลเยอะมากๆๆๆๆ ย้ำว่าเยอะมากๆ ในการให้คนไข้ใช้ประกบการตัดสินใจครับ ทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสมและการตัดสินใจของคนไข้เองครับ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น ส่วนเรื่องค่าตรวจไม่มีแน่นอนครับ ในความเป็นจริงไม่มีใครยอมจ่ายเค่าตรวจแพงๆ เพียงแค่มานั่งฟังหมอพูดแน่นอนครับ ไม่ Make sense มากๆ

.
คำถามที่2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Answer: คุณหมอจะออกแบบการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาแต่ละคนให้ก่อนนะครับ หลังจากคนไข้เลือกแนวทางที่เหมาะสมได้แล้ว ก็ค่อยมาฟังการแจกแจงรายละเอียดในส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆอีกที ซึ่งอธิบายได้ละเอียดดีในทุกๆส่วนครับ ส่วนเรื่องวินัยก็เป็นเรื่องที่หมอเน้นย้ำ รวมถึงทำสรุปเป็น Paper ให้ด้วยนะครับ เป็นขั้นเป็นตอนดี เชื่อว่าหากรักษาวินัยตรงนี้ได้ สภาพผิวน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับครับ

.
คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปภัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

Answer: ไม่มีการการันตีว่าจะกลับมา 100% ครับ เพียงแค่บอกถึงความน่าจะเป็นที่จะมีโอกาสกลับมาดีขึ้นได้ประมาณไหนเพียงเท่านั้นเองครับ ซึ่งผมมองว่าทุกอย่างที่คุณหมอพูดนั้นสมเหตุสมผลครับ หลังจากดีขึ้นแล้วก็อย่าประมาท นี่คือสิง่ที่คุณหมอเตือน เพราะหลายคนหน้าดีขึ้นก็จะขาดวินัยครับ

.


.บอล บูลเลี่ยน คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

Answer: 1.) อยากให้ทุกคนลองศึกษาข้อมูลผ่านจรัล คลินิกให้มากๆครับ สิ่งที่ทุกคนจะได้รับอันดับแรกเลยคือความรู้ครับ การสอนให้ทุกคนเอาตัวรอดหรือดูแลตัวเองได้ โดยส่วนใหญ่สถานที่อื่นๆจะพูดถึงเรื่องโปรโมชั่นและการขายคอร์สเป็นหลัก ปัจจุบันการสื่อสารออนไลน์นั้นเหมือนดาบสองคม ผู้ที่ศึกษาผ่านทางนี้แต่ไม่รู้จักการกรองข้อมูล โอกาสตกเป็นเหยื่อของทีมการตลาดย่อมมีสูงมากครับ
2.) สิ่งที่ผมทำอยู่ตอนนี้คือ การตอบคำถามเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของทางคลินิกคือให้ความรู้ประชาชนในมุมที่เป็นความจริง เพื่อนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผิวของตนเอง อยากให้ลองพิจารณามุมนี้นะครับ ว่าทำไมสถาบันรักษาอื่นๆถึงไม่ทำบ้างครับ 
3.) อย่างที่ผมบอกว่าคุณหมอยอมสละเวลากว่า 3 ชมเพื่ออธิบายภาพซึ่งเป็น Case study จริงๆ ให้ผมดูเพียงเพื่อให้ความรู้และเข้าใจถึงแนวทางการรักษาอย่างถูกต้อง พร้อมอยากให้ผมนำความรู้ตรงนี้มาเผยแพรต่อสาธารณะ คุณคิดว่ามีกี่ที่ที่คุณจะได้พูดคุยกับหมอผิวหนังซึ่งเป็นหมดผิวหนังจริงๆกว่า 3 ชมเต็ม นี่คือปัจจัยหนึ่งที่ผมมองเห็นถึงความจริงใจและตัดสินใจเดินหน้ารักษาอย่างจริงจังกับที่นี่ครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,090

.

===================


.

คุณวิภาพร  อายุ 19 ปี  มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26- 9 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2205929089448459

.

(^ )> … วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้เรามากมายที่มาด้วยสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมเก่า หลุมใหม่ ที่มารักษากับเรา แม้งบประมาณอาจจะมีไม่มาก แต่พอมาหาเราแล้วรักษาแบบมีวินัย หน้าก็ดีขึ้นได้ แม้จะไม่ดี ไม่ไว ไม่ได้ผลครบทุกเรื่อง แต่ก็ได้ผลดีจนคนไข้พอใจถึงจุดหนึ่งได้ ... เหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณวิภาพร อายุ 19 ปี เป็นนักเรียน มาจากนนทบุรี ก็สามารถให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น “ความรู้ กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คุณวิภาพรเป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยคอร์สทรีทเมนท์อย่างเดียว เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งนั่นก็คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวผด แต่ยังไม่ได้รักษาหลุมสิวเก่า ๆ เพราะยังไม่สะดวกที่จะเลเซอร์ จนตอนนี้ทุกอย่างที่รักษาดีขึ้น และอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ ถึงจะทำแค่คอร์สทรีทเมนท์ ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของการรักษาได้พอสมควร 
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดง” ที่ไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้ หรือไปรักษาหน้าจากคลินิกความงาม ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งเครื่องสำอาง เวชสำอาง คลินิก หรือทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ส่วนใหญ่ที่มารักษากับเรานั้น ยิ่งมารักษา สิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาได้ผลไวกว่าทิ้งไว้จนเรื้อรังมาก ก็อาจจะเป็น รอยสิวที่กลายเป็นฝ้า หรือหลุมสิวที่เรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าที่พามารักษาหรือเพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ 
.


คุณวิภาพรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิวกันไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2059635960744440
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิภาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณวิภาพรก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก แต่คุณวิภาพรก็ตั้งใจมารักษาอย่างเต็มที่ แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์ที่เราพอทำไหว ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 1-6 ครั้งแรกของคุณวิภาพรนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณวิภาพรลอง “ให้คะแนน” คอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณวิภาพรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณวิภาพรอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณวิภาพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคุณแม่หรือเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรือจากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณวิภาพรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 …ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณวิภาพรเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ระหว่างการรักษาสิว จะตั้งใจป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปด้วยเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์ พอสิวดีขึ้นมากแล้ว เราสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณวิภาพรเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณวิภาพรลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 …พอทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น สิว รอยสิว รอยแดง นั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณวิภาพรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณวิภาพรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวิภาพรคิดว่าคอร์สทรีทเมนท์ในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์แล้ว ถ้านับรวมถึง “ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวิภาพรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวิภาพรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวิภาพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวิภาพรคิดว่า การที่คลินิกเรากับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณวิภาพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวิภาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Wipaporn First คำถามพิเศษที่1 90% ค่ะ
คำถามพิเศษที่2 ให้90% อยากให้ได้อ่านเว็ปและFB ของทางคลินิคค่ะ เพื่อศึกษาหรืออ่านสัมภาษณ์ของคนไข้แต่ละคนที่มีปัญหาใกล้เคียงกับอาการที่เราเป็นอยู่ เพราะที่คลินิคนี้มีการรักษาที่แตกต่างกับคลินิคอื่นๆค่ะ
คำถามพิเศษที่3 ทำให้มั่นใจในการไปเรียนไม่ต่องคอยเอาผมมาปิดหน้าค่ะ มีเพื่อนทัก4-5คน ว่าหน้าดีขึ้นสิวน้อยลง
คำถามพิเศษที่4 มีหลุมบ้างในบางเม็ด สิวที่อักเสบมาก่อนหน้านี้ค่ะ รอยสิวก็หายเร็วค่ะ เห็นด้วยกับทางคลินิคค่ะเพราะหมอได้บอกไว้ว่าอย่าแกะสิวเองเพราะจะทำให้รอยเพิ่มจะทำให้เพิ่มเวลาการรักษามากขึ้นค่ะ

.


Wipaporn First คำถามพิเศษที่5 ไม่เคยคิดมาก่อนค่ะ มีความหวังสำหรับการรักษาให้หายค่ะ
คำถามพิเศษที่6 แบบที่1ค่ะ เห็นผลเร็วกว่าไม่ต้องใช้เวลานาน
คำถามพิเศษที่7สิว รอยสิวต่างๆดีขึ้นค่ะ รอยต่างๆดีขึ้นตามที่แต่งไว้ค่ะ การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ทำให้ได้ผลดีขึ้นตามลำดับไม่ทำให้โยโย่ค่ะ
คำถามพิเศษที่8 ไม่ค่ะ เพราะรอยสิวเป็นอะไรที่รักษายากที่สุด ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น”การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาได้ตรงจุด

.


Wipaporn First คำถามพิเศษที่9 มีความปลอดภัยมากค่ะ ควบคุมการรักษาจากคุณหมอปลอดภัยแน่นอนค่ะทั้งยากิน ยาทา และทรีทเมนท์
ความพิเศษชุดที่10 4 ประเด็นนี้ไม่เป็นความจริงค่ะ ต้องลองมาปรึกษากับคุณหมอค่ะคุณหมอจะแนะนำให้เราว่าเหมาะกับคอร์สไหน แล้วก็ให้ทำตามคำแนะนำตามที่หมอบอกไว้ค่ะ การที่คลินิคให้คนไข้มาช่วยกันเขียนให้ความรู้ช่วยคนอีกหลายคนให้โดนหลอกน้อยลงค่ะ
คำถามพิเศษชุดที่11 คุณหมอรักษาดีให้คำปรึกษาดี พนังนักงานน่ารักเป็นกันเองค่ะ😁

.


Wipaporn First คำถามที่เหลือจะมาตอบตอนกลางคืนนะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,089


.


===================

.

คุณอัญวีย์  อายุ 27 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 9 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2204576422917059

.

.
( ^ )> ...วันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 นี้ ... มีคนไทยมากมายต้องประสบชะตากรรม มีปัญหา “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิวผด-สิว Steroid-หน้าหมองคล้ำ-ฝ้าเห่อ” เพราะยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวจากสถานพยาบาล หรือซื้อใช้เองจากแหล่งต่าง ๆ โดยเฉพาะใน Internet … การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม แต่ถ้าไม่ได้รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็ทำให้ได้ผลดี ๆ แย่ ๆ คนไข้มากมายก็หนีไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางทีอาจจะได้ผลไม่ได้ตามโฆษณา หรือที่แย่ใหญ่ คือไปใช้ครีมหน้าขาวที่มีขายกันเกลื่อนบ้าน เกลือนเมือง เกลื่อนโลก Internet ….… สรุปว่า ทุกอย่างแข่งกันโฆษณาเกินจริงตั้งแต่บนลงล่าง โดยไม่สนเรื่องการได้ผลจริง และความปลอดภัยกันอีกต่อไปแล้ว ...... 
.


การที่เราจะดูว่าการรักษา หรือผลิตภัณฑ์นั้นจะได้ผล ปลอดภัยจริงหรือไม่ ต้องดูคนไข้ หรือผู้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ทั้งหมดของสถานพยาบาล หรือของสินค้าความงามนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริง และปลอดภัยจริงหรือไม่ ....... แต่เพราะปัจจุบันแต่ละที่ แต่ละยี่ห้อมีแต่เน้นการสร้างภาพ โฆษณาเกินความจริงใน internet มีแต่แข่งกันให้หน้าม้ารีวิวกันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษาให้ได้ผลจริงกันอีกแล้ว 
.


คลินิกจรัลการแพทย์ได้เริ่มทำเป็นแม่แบบที่ดีของการรักษาผิวหน้า ผิวพรรณ โดยการพยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านให้มารักษาด้วยศรัทธาจริง ๆ มีวินัยตามที่ตกลง และทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


ปัญหาหน้าต่าง ๆ เช่น สิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ ฝ้า กระ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวแผลเป็น และฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบปี ฟรือทั้งชีวิต ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาปัญหาหน้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งฝ้า ทั้งกระหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยที่หน้าจากการทายา ครีมหน้าขาวที่มีส่วนผสมของ Steroid” ก่อนหน้านี้คนไข้เป็นสิว รอยสิว สิวอักเสบ หลุม รูขุมขน เลยใช้ครีมหน้าขาวที่เพื่อนขาย พอหยุดใช้หน้าก็เริ่มแดงง่าย และเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยการทำทำเลเซอร์เพื่อรักษากระลึก ทำแบบเป็นแผล ทำเป็นครั้ง ครั้งละ 3,000 บาท กระก็ยังไม่หาย หลังจากนั้นไม่เคยรักษาที่ไหนอีกเลย แต่ก็เคยใช้ครีมบำรุง ครีมทาหน้าซึ่งอาจจะมี Steroid ผสมอยู่โดยไม่รู้ตัวก็ได้ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอัญวีณ์ อายุ 27 ปี อาชีพ ทนายความ มาจาก นนทบุรีครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัญวีณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


……………………….
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... มีข้อมูลอะไรจากในเว็บ หรือ FB คลินิก หรือจากแหล่งข้อมูลอะไร ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … เว็บ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างจากสถานพยาบาลอื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... คุณอัญวีณ์ได้เห็นรูปเปรียบเทียบสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบภาวะอื่น ๆ อีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าในรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็นที่คลินิกจริง ๆ เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


……………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


……………………….
.


ชุดคำถามที่ 1 – 

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอัญวีณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิว กระ รูขุมขนใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว กระ รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ เล็ก ๆ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอัญวีณ์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้านั้น สามารถหายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ในอดีตที่ผ่านมา ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางธรรมดามาทั้งหมดประมาณกี่ปี และใช้ไปทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว สรุปว่าทำให้ปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอัญวีณ์คิดว่า การตลาด โฆษณา โปรโมชั่น การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ หรือการรับจ้างรีวิวของบล็อกเกอร์ หรือหน้าม้าของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบบดีเกินจริงนั้น ส่งผลเสียต่อผู้บริโภคหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษาหน้ามานั้น ให้การรักษาแบบใด ได้บอกหรือไม่ว่าต้องรักษากี่ครั้ง บอกความเสี่ยง บอกผลข้างเคียงในระยะสั้น ระยะยาว หรือผลข้างเคียงที่อาจะแก้ไขไม่ได้หรือยากมากให้รู้ก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … มีเหตุผลอะไรถึงไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ครับ ? … เมื่อเทียบกับเครื่องสำองาราคาแพงนั้น ครีมหน้าขาวให้ผลไวกว่า ถูกกว่าจริงหรือไม่ ? … แต่พอไปลองใช้จริงแล้ว เริ่มมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ภาวะ “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย” เริ่มมีมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว เป็นบริเวณไหนบ้าง และเริ่มเป็นหลังใช้ไปนานแค่ไหนครับ ? … หลังจากหยุดใช้ครีมนั้น ๆ ผลข้างเคียงบางอย่าง เช่น มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย อาการพวกนี้หายขาด หรือดี ๆ แย่ๆมาตลอดครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัญวีณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือเราให้รักษาทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน หรือคุณอัญวีณ์ได้เลือกคอร์สที่เล็กกว่า และรักษาทีละเรื่อง และเป็นคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณอัญวีณ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอัญวีณ์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอัญวีณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิวผด-สิว Steroid หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย หรือปัญหาหน้าเรื้อรังต่าง ๆ ในการที่ต้องตัดสินใจเลือกคลินิก สถานพยาบาลที่รักษาด้วยเลเซอร์ที่ดีที่สุดนั้น ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง (1) การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก (2) แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอัญวีณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Aomii Grey 1.มีข้อมูลจากผู้ที่รักษาจริง เห็นผลจริง มีการรีวิวผลการรักษาที่ชัดเจน มีทั้งรูปภาพและคำอธิบายที่ละเอียดมากค่ะ

2.พอได้เห็นภาพคนไข้แต่ละคนที่เข้ามารักษาที่จรัลคลินิค บางคนเราก็ตกใจมากเพราะหน้าเค้าเป็นหนักมาก เรารู้สึกสงสารและเห็นใจ แต่พอดูรูปปัจจุบันหลังจากเข้ามารับการรักษาที่นี้ ก็เห็นเลยว่าดีขึ้นมากจนเราก็ตกใจ รู้สึกคุณหมอเก่งมากค่ะ

3.ควรรักษาแบบดีที่สุดไปเลยค่ะ เพราะถ้ารักษาผิดวิธีตั้งแต่แรก การแก้ปัญหาในภายหลังจะสิ้นเปลืองเงินและเวลามากกว่าเยอะเลยค่ะ

.


Aomii Grey 1.1 เส้นเลือดที่หน้าเป็นมานานแล้วค่ะ ไม่สามารถหายเองได้ ต้องเลเซอค่ะ

1.2 เราใช้เครื่องสำอางมาเยอะมากคะ ทั้งเคาเตอร์แบรนแพงๆหลักหมื่น จนถึงครีมที่เพื่อนขายในเน็ต ปรากฎว่ามีสารปรอท เลยทำให้หน้าพังอยู่ช่วงนึงค่ะ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แม้แต่คนใกล้ตัวเราก็ไว้ใจไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะเพื่อนเราก็เป็นตัวแทนขายโดยไม่รู้ว่าครีมมีสารปรอท เราต้องระมัดระวังและศึกษาดีๆค่ะ

1.3 รักษามาทุกคลินิคแล้วค่ะ ทำทุกอย่าง ทุกทาง แต่ก็ยังไม่ได้ผลที่พอในคะ แต่ละที่ก็จะให้เรารักษาไปเรื่อยๆไม่ได้กำหนดแน่ชัดว่าต้องรักษากี่ครั้ง การให้คำปรึกษาก็ไม่ได้ชัดเจนเหมือนที่นี้ค่ะ

1.4 เพราะเพื่อนขายและมันก็ใช้เองด้วยค่ะ เราเลยมั่นใจตอนแรกว่าคงปลอดภัย ซึ่งตอนแรกก็ได้ผลดี ซัก3-4เดือนต่อมส สิวเห่อมากค่ะ รู้สึกจิตตกมาก

1.5 หลังจากหยุดใช้ครีมที่มีสารอันตราย ก็รู้สึกหน้าแพ้ง่ายและมีเส้นเลือกฝอยเล็กๆ หน้าบางมาก ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

.


Aomii Grey 2.1 การให้คำแนะนำของคุณหมอ เราให้ 100%เลยค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำละเอียดและดีมากกกกกกกกก ปลื้มมากค่ะ มีรูปรีวิวให้ดูเปรียบเทียบผลการรักษา และมีทางเลือกให้เราเลือกเยอะค่ะ

2.2 ไม่ได้เสียค่าตรวจค่ะ แต่พอปรึกษาเสร็จมั่นใจในตัวคุณหมอ ก็ลงสมัครคอสเลยค่ะ โดยเรารักษาตามงบที่เรามีค่ะ ไม่ได้เกินที่เรากำหนดไว้

2.3 เราต้องมีวินัยในการรักษามากค่ะ ต้องต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพราะหากคุณรักษาเพียงอย่างเดียว แต่คุณไม่ดูแลต่อเนื่อง ก็จะรักษาไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ดังนั้นถ้าอยากดีขึ้น ควรทำตามที่คุณหมอบอกอย่างเคร่งครัดค่ะ

2.4 คุณหมอบอกชัดเจนเลยค่ะ ว่าอะไรที่สามารถรักษาหายได้ และอันไหนที่ดีขึ้นได้แค่ 80% ไม่มีการหลอกลวงใดๆค่ะ และบางอย่างอาจกลับมาได้อีกถ้าเจอสิ่งเร้าหรือเราไม่ดูแลตัวเอง ดังนั้นเมื่อผลการรักษาเป็นที่พอใจแล้ว เราควรป้องกันไม่ให้เกิดใหม่ด้วยค่ะ เพื่อความสวยที่นั่งยืนของเรา555

2.5 การเลือกแพทย์รักษา ควรเลือกจากผู้ที่มีความรู้ เชี่ยวชาญ และมีผลการรักษาของคนไข้รายอื่นๆยืนยันอีกเสียงค่ะ เพื่อให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น อย่างเช่นที่นี้ มีรูปคนไข้ที่มารักษาจริง เห็นภาพก่อนและหลังการรักษา ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นค่ะ พร้อมกับคำแนะนำและข้อมูลของคุณหมอที่ให้คำปรึกษาดีมากๆค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,088


.


===================

.

คุณกรรณิกา  อายุ 32 ปี  มาจาก สมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24- 9 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2202504669790901

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 61 นี้ ... “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเวบของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)
.


เสียดายที่เรามาสามารถช่วยคนไทยทั้งประเทศ หรืออาจจะได้ช่วยไม่ทันตั้งแต่แรก ๆ เพราะเราไม่ได้ทำการโฆษณา การตลาด แถมโดนรุมป้ายสี จึงทำให้คนไทยรู้จักเวบ และ FB เราช้าไป แต่อย่างไรก็ตาม มาช้าดีกว่าไม่ได้มา ... 
.


วันนี้มีประเด็นน่าสนใจ 4 ประเด็น .... คนไข้ใหม่ท่านนี้ นอกจากจะมา ... (1.) นำความจริง ประสบการณ์จริงมาเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาผิวหน้าที่ยังไม่ถูกต้อง จนทำให้หน้ามีปญหาเรื้อรัง แบบที่คนไข้เรามาช่วยกันเขียนใน FB เรา กันมานับครั้งไม่ถ้วน ... (2.) จะมาเปิดโปงขบวนการรับจ้างจากคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพ และเน้นธุรกิจความงาม เพื่อมาป้ายสีคลินิกเราใน Internet ... (3.) การที่คนไข้ใหม่ท่านนี้ ได้มาเจอคนไข้ใหม่ และคนไข้เก่าเราหลายท่านที่คลินิกเราในวันแรก และได้เห็นสภาพหน้าจริงโดยไม่แต่งหน้า ได้พูดคุย ให้ความจริง ให้กำลังใจกันนั้น จะมีประโยชน์อะไร และนี่คือ ผลการควบคุมคุณภาพ และการรักษาแบบจริงจัง ยั่งยืนของคลินิกจรัลการแพทย์และเป็นสิ่งที่สถานพยาบาลอื่นไม่สามารถทำได้ และ... (4.) ตลกที่คนไทย รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้สามารถหาซื้อครีมหน้าขาวได้อย่างง่ายดาย มีมากมายที่ขายกันจนเกือบอิสระมากมายทั่วประเทศไทย แถมขายกันโจ๋งครึ่มใน Internet หรือร้านค้าขายเครื่องสำอางตามตลาด ตามห้าง ตามร้านค้า แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ใช้ไปใช้มา หรือพอหยุดแค่ไม่กี่วัน ก็สามารถทำให้ “สิวผด สิวอุดตัน สิวฝังแบบสิว Steroid ขึ้น หน้าหมองคล้ำ ผิวหน้าบาง หน้าแดงง่าย หน้าแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย มีรอยคล้ายฝ้าขึ้น หรือฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ” วงจรแบบนี้ มีคนไทยโดนไปกันนับไม่ถ้วน และกำลังจะโดนและกำลังจะพังอีกมากมายมหาศาล ถ้ากฎหมายควบคุมยังไม่บังคับใช้ได้ดีพอ
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกรรณิกา อายุ 32 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนสิว” และมีปัญหาอื่น ๆ ที่เราจะรักษาให้ควบคู่ไปด้วย เช่น “กระตื้น กระเนื้อ ริ้วรอย หน้าหมองคล้ำ”... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่นในช่วงอายุประมาณอายุ 14-25 ปี และสิวเริ่มขึ้นใหม่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว สาเหตุเกิดจากซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาใช้อยู่ประมาณ 1 ปี และคนไข้ได้แกะสิวเองจนเป็นหลุมสิว ปัจจุบันเปลี่ยนรูปแบบการรักษาโดยใช้วิธีการธรรมชาติคือ ใช้หอมแดงทาหน้า และใช้สารส้มละลายน้ำเปล่าทาแทนโทนเนอร์ สรุปว่าปัญหาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างไม่ดีขึ้น จึงได้มารักษา ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรรณิกา JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


...............................................
.


คำถามพิเศษที่ 1 ...ก่อนหน้าที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ คุณกรรณิกาเข้าไปอ่านกระทู้ และความคิดเห็นของพวกหน้าม้ารับจ้างรีวิวที่ Google Map ของจรัลการแพทย์ได้อ่านไปเจอผู้ไม่หวังดีบอกว่าทางคลินิกเราให้เสียค่าตรวจแพงๆ และอ่านกระทู้ในพันทิพย์ไปเจอผู้ที่จะโจมตีคลินิกเราว่าบังคับให้ลงคอร์สที่ใหญ่ ๆ ราคาแพงเกินจริง หรือเกินกำลังคนไข้ แต่คุณกรรณิกายังมารักษากับเรา เพราะมีข้อมูลอะไรบ้างในเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่ทำให้ตัดสินใจเชื่อข้อมูลทั้งหมดของคลินิกมากกว่าพวกกระทู้ไร้สาระพวกนั้นครับ ? … และพอมาจริง ๆ แล้ว … (1.) ... คุณกรรณิกาได้เสียค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ และคิดว่าจะมีคนไข้ใหม่ หรือคนไข้เก่าเรายอมเสียค่าตรวจแพง ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ... (2.) ... ได้เลือกคอร์สเองด้วยความสะดวก ความต้องการจริงของตนเอง หรือเราได้ให้ทำคอร์สที่ดที่สุด แพงที่สุด ลองตอกหน้าพวกลวงโลกที่เป็นกาฝากเกาะกินสังคมใน Internet ด้วยความจริงกันครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณกรรณิกาจะเสียดายหรือไม่ ถ้าเผลอไปหลงเชื่อความเห็นพวกกาฝากสังคมรับจ้างรีวิว รับจ้างป้ายสี แล้วไม่ได้มาพูดคุย สอบถามรายละเอียดทั้งหมดกับแพทย์ ได้มาเห็นสภาพหน้าจริงที่ดีขึ้น และพูดคุยกับคนไข้จริงที่คลินิกเรา ได้มาดูรูปเปรียบเทียบผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์อีกมากมายที่หาดูที่อื่นไม่ได้ครับ ? ... พอมารักษาจริงที่คลินิกเราในวันแรก แล้ว ข้อมูลที่ได้พูดคุยกับแพทย์และคนไข้เรา และรูปที่ได้ดูที่คลินิกทั้งหมด กับที่อ่านคนไข้หลายร้อย หรือนับพันคนในเวบ หรือ FB นั้น ตรงกันแค่ไหน อย่างไร หรือข้อมูล และรูปที่ได้ดูที่คลินิกนั้น ละเอียดกว่า ดีกว่าในเวบ และ FB เราอีกครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – อยากให้คนไทยทุกคนที่กำลังจะเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิมใม่ ๆ หรือเป็นพอสมควรไปแล้ว เป็นค่อนข้างมาก หรือเป็นหนักมาก หรือรักษามาหลายที่แล้วดี ๆ แย่ ๆ แย่ลงเรือย ๆ ได้เข้ามาอ่าน หาความรู้ในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อมิให้ปัญหาบานปลาย หรือโดนหลอกรักษา ซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้แล้วหน้าดีขึ้น หรือแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกรรณิกาอยากมารักษาที่คลินิกเรา ด้วยแนวทาง “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ และอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้มีโอกาสมารักษาที่เราตั้งแต่แรก แล้วทำให้สิวดีขึ้น ไม่ทิ้งรอยสิว หลุสิวเรื้อรังไว้บนหน้าเลย หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ก่อนหน้าที่คุณกรรณิกาจะเข้ามารักษากับคลินิกเรา คนไข้ได้ไปหาข้อมูลการรักษาของคลินิกผิวหนัง-ความงามที่น่าจะดีที่สุดของการรักษาหลุมสิว รอยสิวที่หน้าใน Internet มาประมาณ 4-5 แห่ง เพราะเหตุใดถึงตัดสินใจเข้ามารักษากับเรามากกว่าที่อื่นครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – พอมาได้รักษาจริงด้วยเลเซอร์แบบสมผสานจริงในครั้งแรกนั้น ได้เห็นถึงความพยายามในการรักษาปัญหาจริงบนหน้าของคุณกรรณิกาแล้วนั้น คิดว่าความละเอียดของการลงมือทำจริงด้วยแพทย์ผิวหนังทุกขั้นตอนนั้น มีอแนวโน้มที่จะทำให้เห็นผลมากกว่า การไปทำ Fractional Laser ชื่อดังต่าง ๆ ที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet ที่พอไปทำจริง ก็ทำแค่ไม่กี่นาทีเสร็จแล้วหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


............................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


..........................................
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกรรณิกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงใช้การดูแลหน้าธรรมดาทีคุณกรรณิกาใช้มา หรือไปซื้อเวชสำอาง เครื่องสำอางมาใช้แล้วปัญหาทุกอย่างหายหมดได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณกรรณิกานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ แม้สิวอาจจะหยุดไปแล้ว แต่ในความจริง คิกว่าทุกึนยังมีความเสี่ยงั้จะมีสิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว ค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … การแกะสิว บีบสิวในระยยาวแล้วนั้น แม้สิวดีขึ้นจริง แต่เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ และรอยพวกนี้ในระยะกลาง และระยะยาวนั้น หายเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนน้อง ๆ กันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … ลองบอกเล่า เรื่องการทาครีมหน้าขาวนั้น ว่าเชื่อโฆษณาแบบไหน คำพูดแบบไหนถึงซื้อมาใช้ พอใช้จริงอาจจะหน้าดีขึ้นในช่วงแรกจริง แต่ใช้ไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มมีปัญหา และมีปัญหาอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกรรณิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษา-รักษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ได้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง และคุณกรรณิกาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกทางคลินิกได้เริ่มพูดจากคอร์สที่ราคาไม่แพงให้ฟังด้วยหรือไม่ หรือมาถึง ได้พูดแต่คอร์สที่ดีที่สุดไปเลยครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกรรณิกาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกรรณิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีมาก ๆ ในการรักษาแค่ 1-3 ครั้ง หรือได้บอกว่าต้องใช้การรักษาที่จำนวนมากกว่า 1-3 ครั้ง และได้หลอกว่าปัญหาจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา และการรักษาปัญหาเรื้อรังว่า ต้องใช้เวลา จำนวนครั้งตามสมควร และบอกว่า อาจจะไม่หาย 100% หรือปัญหาบางอย่างอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกรรณิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

กรรณิกา เอง คำถามพิเศษข้อ1
(2.)ทางคลีนิคไม่มีการบังคับซื้อคอร์สแต่อย่างใด คุณหมอแค่แนะนำคอร์สต่างๆที่เหมาะกับใบหน้า และให้เราเลือกเองค่ะ

.


กรรณิกา เอง ตอบ(1.) ทางคลีนิคไม่มีการเรียกเก็บข้าตรวจจากคนไข้เก่า และใหม่แต่อย่างใดค่ะ

.


กรรณิกา เอง ตอบคำถามพิเศษที่2
รู้สึกดีใจมากที่ตัดสินใจเลือกรักษากับจรัลคลีนิคคะ.,เพราะหลังจากที่ตัดสินใจอ่านข้อมูลต่างๆจากเพจและ ในวันที่มารักษาจริง.,ได้รับข้อมูลต่างๆเพิ่มจากคุณหมอ และได้พูดคุยถึงผลการรักษาจริงจากคนไข้รายอื่นๆด้วยตัวเอง ทำให้มั่นใจและได้รับข้อมูลต่างๆมากขึ้นค่ะ

.


กรรณิกา เอง ตอบชุดคำถามพิเศษ3
ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอมีเทคนิคการรักษาที่มากมาย ตามสภาพผิวหน้าของคนไข้ ถ้าคนไข้มีปัญหาผิวหน้าแบบไหน คุณหมอก็สามารถเลือกรักษาได้อย่างตรงจุด คนไข้ก็จะไม่ผิดหวังกับการรักษากับจรัลการแพทย์ แน่นอนค่ะ

.


กรรณิกา เอง ชุดคำถามพิเศษที่4
เพราะทางจรัลการแพทย์ มีการให้โชว์รีวิว ตามสเต็ปการรักษาค่ะ.,ไม่ใช่แค่before and after .,และมีการโชว์ภาพ ตามจำนวนครั้งการรักษา ที่ 1/2/3/4/5 เลยสามาถเพิ่มความเชื่อมั่นค่ะ

.


กรรณิกา เอง ชุดคำถามพิเศษที่5
เมื่อได้มารักษาก็ได้รู้สึกถึงความละเอียดของการรักษาที่คุณหมอพยายามแก้ไขผิวหน้าให้อย่างจริงจังคะ.,คุณหมอทำทีละสเต็ป อย่างเป็นขั้นตอนมาก ทำให้รู้ถึงประสบการณ์ของคุณหมอที่มีอย่างมากค่ะ

.


กรรณิกา เอง คำถามปกติ
ชุดที่1(1.1)เป็นสิวตั้งแต่ 14และเริ่มเป็นหลุมสิว ตอนอายุ22ค่ะและเป็นเยอะขึ้นเรื่อยๆมา

(1.2)หลุมสิวไม่สามารถหายเองได้ค่ะ.,และสิวก็สามารถขึ้นใหม่ได้เสมอ เราต้องมีการป้องกัน เพื่อไม่ให้สิวขึ้นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าปล่อยให้สิวขึ้นแล้วจึงรักษาค่ะ

(1.3)การใช้เครื่องสำอางค์ในกลุ่ม whitening ก็สามารถทำให้หน้าขาวได้ในระยะเวลาสั้น และเมื่อหยุดใช้ หน้าก็จะหมอง สิวขึ้น หน้าบางค่ะ

(1.4)เมื่อเป็นสิวแล้วรีบรักษา สิวก็จะหายง่าย กว่าปล่อยให้เรื้อรังแล้วค่อยรักษาค่ะ

(1.5)เมื่อเป็นสิวถ้ายิ่งบีบก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เพิ่มปริมาณหลุมสิว และจะยากต่อการรักษาในอนาคตค่ะ

(1.6)เชื่อคำโฆษณาในส่วน หายสิว หน้าขาวใส รูขุมขนกระชับ.,ก็เป็นจริงในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไป หน้าหมอง สิวขึ้น ผิวหน้ามันกว่าปกติ และหน้าบางค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2
(2.1)จากการเข้ารักษาครั้งแรกให้คะแนน 100% เพราะคุณหมอได้ให้เลือกคอร์สเอง บอกรายละเอียดและระยะเวลารักษา ดูรูปก่อนการรักษา กำลังรักษา และหลังการรักษาค่ะ

(2.2)คุณหมอให้เลือกจากความเหมาะสมของผิวหน้า ของระยะเวลาที่คนไข้มีต่อการรักษา และต่อวงเงินของคนไข้ที่สามารถรักษาได้ด้วยตนเองค่ะ และไม่เสียค่าตรวจแต่อย่างใด 

(2.3)เรื่อง ค่ายา ทรีทเม้นท์ต่าง คลีนิคได้อธิบายจนละเอียด จนคนไข้เข้าใจค่ะ เพราะการวินัยดูแลผิวหน้าหลังรับเลเซอร์มีความจำเป็นอย่างมากค่ะ

(2.4)จริงๆการรักษาคุณหมอบอกควรต่อเนื่องถึงจะดีที่สุดค่ะ และเมื่อผลลัพธ์พอใจก็ควรที่จะดูแลรักษาผิวหน้าต่อไปเรื่อยๆค่ะ 

(2.5)สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าต่างๆ ก็ควรเลือกคลีนิคที่กล้าและสามารถ ให้เราได้เห็นผลการรักษาตามสเต็ปการรักษา พูดคุยกับคนไข้ด้วยกันโดยตรง และให้ข้อมูลที่ดีแก่คนไข้ได้จะดีกว่าค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,087

.

===================

.

คุณอุมาพร  อายุ 37 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23- 9 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2201220966585938

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561 นี้ ... เรื่องจริงที่ทุกคนต้องรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้ากับคลินิกความงาม !!! …. คนไข้เราหลายท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้าจากคลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 10 แห่ง หมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนบาท แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... มีคนไข้เรามากมายที่เคยไปรักษาหน้า แม้จะรักษาที่แพทย์ผิวหนังดัง ๆ คลินิกความงาม โรงพยาบาลใหญ่ ๆ หลายที่ ที่ว่าดี ๆ ดัง ๆ เก่ง ๆ แต่ก็ไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าคนไทยได้จริงจัง ดี ๆ แย่ ๆ บางที่ก็เลี้ยงไข้ด้วยยาทาที่ผสม Steroid มาเกินไป จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียงมากมาย !!!! ....... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเรา Web หรือ FB เราช้าไป มีคนไทยมากมายหลายแสนหรืออาจจะเป็นหลักล้าน ๆ คน หรือเหมือนคนไข้ท่านนี้ ที่เสียเวลา เสียเงิน แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะรักษาที่คลินิก โรงพยาบาล หรือสถานความงามว่าดี ๆ มากี่ที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ครีมหน้าขาว ในช่วงเวลาหลาย ๆ ปีก็ตาม แถมยังเสียโอกาสที่จะหายขาดไปเพราะโดนเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านอีก 1 ท่านคือ คุณอุมาพร อายุ 37 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร แม้รักษาหน้ามาประมาณ 10 ที่แล้ว ... ล่าสุดไปรักษาที่คลินิกโรคผิวหนังชื่อดังแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ (แบบเป็นคอร์ส) ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดกลับแย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง-ฝ้าเรื้อรัง แถมได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาวจนมีสิวผดแบบสิว Steroid กระจายทั่วหน้า มีหน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอยที่หน้าอีก ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุมาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอุมาพรก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณอุมาพร มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่เราพอทำไหว แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 1-3 ครั้งแรกของคุณอุมาพรนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหารูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณอุมาพรลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณรตยาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณอุมาพรอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณอุมาพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรือจากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณอุมาพรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณอุมาพรเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ระหว่างการรักษาสิว จะตั้งใจป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปด้วยเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์ พอสิวดีขึ้นมากแล้ว เราสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณอุมาพรเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณอุมาพรลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณอุมาพรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 4 ครั้งแรก และรักษาต่อหลังครั้งที่ 4 นั้น” คุณอุมาพรคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 4-10ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณอุมาพรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


..........................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอุมาพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มเป็นฝ้า รอยดำเรื้อรังตั้งแต่ไปรักษาคลินิกที่เท่าไหร่ครับ ? … คุณอุมาพรเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาแบบที่นำแนวคิดเรื่องการพัฒนายั่งยืนมาปรับใช้ด้วย จนทำให้ถ้าคนไข้นั้น ๆ มารักษาสิว รอยสิวกับคลินิกเราตั้งแต่แรก ด้วยแนวทางการป้องกันมิให้เป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นต่าง ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีบล็อกเกอร์ กูรูความงาม หรือแพทย์ชอบบอกว่า “กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอุมาพรนั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมดจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ ยังมีกระ และสิวขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ภาพลักษณ์ดี ๆ สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ “กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยากิน อาหารเสริมที่ได้จากคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ หรือซื้อมาทานเองนั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่ง ในเวลาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ได้ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยต่อครั้ง ครั้งละประมาณเท่าไหร่ครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ท้ายที่สุดที่ไปรักษาแบบธรรมดาทั้งได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้าง และเริ่มมีรอยดำเรื้อรัง และฝ้าหลังไปรักษาที่คลินิกที่เท่าไหร่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังเป็นรอยดำเรื้อรังนั้น แพทย์ตามที่ต่าง ๆ ได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง แล้วรักษารอยดำหายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่ไปรักษา สิว รอยสิว กระ ฝ้า รอยดำ สิวจากประมาณ 10 ที่นั้น ได้ยาทารักษาหน้าจากทุกคลินิกหรือไม่ ท้ายที่สุดรักษาปัญหาได้ผลดีในการักษาสิว รอยสิว ฝ้า รอยดำ กระแค่ไหน อย่างไรบ้าง และท้ายที่สุดทำให้หน้าเสียสมดุล แดงง่าย แพ้ง่าย สิวเห่อดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ...คนไข้เก่าเราที่เคยรักษาฝ้า แล้วดีขึ้นมากที่ได้แนะนำคุณอุมาพรให้มารักษาหน้ากับเรา ได้แนะนำเกี่ยวกับแพทย์และคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ? ... เท่าที่ได้เห็นสภาพปัญหาบนใบหน้าคนไข้เก่าเราที่แนะนำมานั้น สภาพปัญหาฝ้ายังดีอยู่ หรือยังไม่กลับมาเป็นมากหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอุมาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณอุมาพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอุมาพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอุมาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอุมาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************คำตอบ****************


Umaporn Pimsim
 ตอบคำถามพิเศษที่ 1 สิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณ 80% รูขุมขน 90% หลุมสิว 90%

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ให้เต็ม 100 % 


อยากให้คนไข้ได้มารับรู้ข้อมูลจริงและการรักษาที่ได้ผลจริงคะ เพราะเห็นผลจริงคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามพิเศษที่ 3 มีความมั่นใจขึ้นมากคะ หน้าเรียนขึ้น มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นไปหาหมอที่ไหนมา

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามพิเศษที่ 4 ไม่มีรอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่เกิดขึ้นคะ
และมีวิธีการป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเพิ่มขึ้นได้จริงคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามพิเศษที่ 5 ไม่คิดมาก่อนว่าจะรักษาแล้วเห็นผลชัดเจนขนาดนี้ โดยได้มีการแนะนำเพื่อนๆและบอกต่อแล้วคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามพิเศษที่ 6 รักษาแบบจบกระบวนการดีกว่าคะ.

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นมาทั้งหมด 5 ปี เคยรักษามาประมาณ 5 ที่ 

เห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกัน ไม่ให้ปัญหากลับมาคะ เพราะ ก็หน้าดีแบ้วไม่อยากให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 1.2 ไม่จริงคะ ไม่หายเองนะถ้าหายเองดิฉันก็ไม่มารักษาคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่จริงคะ ไม่ได้หายตามที่โฆษณาบอก

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 1.4 เคยทำเลเซอร์แบบเป็นครั้งแถวอนุเสาวรีย์ ครั้งละ 1,500 บาท ทำมาทั้งหมดประมาณ 5 ครั้ง และเคยทรีทเมนท์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่คลินิกนั้นทำแบบเป็นคอร์ส ตอนรักษาก็ดี แต่พอหยุดประมาณ 3 อาทิตย์ มีสิวผดขึ้นมาทั่วหน้าคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 1.5 ทายา กินยาปกติแต่ก็ไม่ดีขึ้น หลังจากทายาแล้วแย่ลง จากรอยสิวจนจะกลายเป็นรอยฝ้าอยู่แล้ว

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่1.6 คลินิกนี้ดีมาก รักษาแล้วได้ผลจริง

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดครบ ให้คะแนนเกี่ยวกับข้อมูลเต็ม 100% คะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่จริงคะ ไม่มีค่าตรวจ และไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สอยู่ที่ความพึ่งพอใจของคนไข้เอง

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2.3 ได้คุยเรื่องรายละเอียดแล้วและเน้นย้ำให้มีวินัยในการรักษา

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2.4 ได้อธิบายชัดเจน 
ควรเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหานั้นกลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมคะ

.


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2.5 เลือกคลินิกที่รักษาแล้วเห็นผลจริง มีความปลอดภัยในการรักษาด้วยคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,086

.

===================

.

คุณมิรา  อายุ 29 ปี  มาจาก นครปฐม


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23- 9 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2201196746588360

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... เพชรแท้ยังคงเป็นเพชรแท้วันยังค่ำ .... วันนี้มีประเด็นสำคัญที่จะพลาดไม่ได้ คือ ผลการรักษาคนไข้ที่มีปัญหา “รอยดำ (Burn) และหลุมที่แย่ลงที่เกิดจากน้ำกรด (TCA)” และซื้อน้ำกรด (TCA) จาก Internet เพื่อรักษาหลุมสิว ที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย คนไข้เก่าของเราท่านนี้ คือคุณมิรา อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากนครปฐม ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 61 ด้วยเรื่อง “รอยดำ (Burn) จากน้ำกรด (TCA)” คนไข้ซื้อ น้ำกรด (TCA) จาก Internet ในราคาขวดละ 400 บาท เพื่อรักษาหลุมสิว แต้มไป 1 ครั้ง มีแผลตกสะเก็ด 2 อาทิตย์ พอสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ และหลุมสิวแย่กว่าเดิม สรุปว่าเสียเวลา และปัญหาก็แย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย ปัจจุบันคุณมิราได้เข้ามารับการรักษากับเรา จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมากอย่างน่ามหัศจรรย์ครับ
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ...
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณมิราเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2013797945328242
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณมิรามารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมี “รอยดำ แผลบุ๋มที่แย่ลง เพราะไหม้ (Burn) จากน้ำกรด (TCA) และหลุมสิวเก่า ๆ” และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณมิรา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 3 ครั้งแรกของคุณมิรานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำ แผลบุ๋มที่แย่ลง เพราะไหม้ (Burn) จากน้ำกรด (TCA)” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาหลุมสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณมิราลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อรอยดำ แผลบุ๋มที่แย่ลง (Burn) หลุมสิวเก่า ๆ และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณมิราให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณมิราอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณมิราได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณมิราเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณมิราเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณมิราเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อเสียงที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณมิราลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณมิราคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณมิราคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณมิราทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณมิราคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณมิราคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ เลี้ยงไข้นั้น ... ในฐานะที่คุณมิราเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และรักษาจนดีขึ้นมากในระยะเวลาสั้น ๆ แล้วนั้น คุณมิราอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณมิราคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณมิราลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …
.


ขอขอบคุณคุณมิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Mira Mira ตอบคำถามที่1....รอยดำ รอยบุ๋ม หลุมสิว จากน้ำกรดTCAที่แต้มมา ตอนนี้รับการรักษาเลเซอร์3ครั้ง ดีขึ้น 80%แล้วคะ ส่วนปัญหาหลุมสิวที่เป็นมาก่อนหน้านี้ คุณหมอใจดี ดูแลรักษาร่วมไปด้วย เป็นผลพลอยได้ไปด้วยเลยคะโดยรวม หน้าดีขึ้นจากเดิม80%คะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่2...จากคะแนนเต็ม100 ให้95 คะ โดยรวมแล้ว คุณหมอรักษาดีมาก ให้ความรุ้ตลอดการรักษาแนะนำแนวทางการดูแลผิวหน้าอย่างดีคะ ตอนแรกที่มารักษาก็มั่นใจในตัวคุณหมอ เพราะรักษาหายทุกคนคะ ตอนมารักษาก็ยังเจอเคส ที่ใกล้เคียงกัน ก็ยังได้พุดคุยกัน ทุกคนก็ดีขึ้นจากเดิม80%-90%ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นคะ ว่าคุณหมอสามารถกลับมาทำให้หน้าเราเรียบเนียนได้100% ผลคุ้มค่าคะ ดีใจคะ ที่หน้าดีขึ้น ไม่โดนหลอกขายฝันคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่3...ผลจากครอสรักษาเลเซอร์ เห็นผลชัดมาก ภายในเวลาที่รวดเร็วคะ เพื่อนๆหลายคนคะ ทัก ว่าหน้าใสขึ้นคะ ริ้วรอย รอยแดงดำ ฝ้ากระ ก็ไม่มีเหมือนเมื่อก่อน น่าดูเด็กลงคะ ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะเหมือนแต่ก่อนคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่4....เห็นด้วยกับวิธีป้องกันไม่ให้เกิดรอย หลุมสิว ในระหว่างการรักษาคะ เพราะทำให้รอย และหลุม ไม่เกิดขึ้น รักษาได้ทัน ไม่เป็นเรื้อรังต่อไปคะ ป้องกันได้จิงคะ รอยดำ รอยแดงตอนนี้ ดีขึ้นมากคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่5....ตอนแรกคิดว่า จะทำให้หลุม ที่โดนน้ำกรด #TCA ดีขึ้นกว่าเดิม คือก็ดีใจมากแล้วคะ แต่ตอนนี้ผลพลอยได้ คือ หน้าทั้งหน้าดี กว่าเดิม เหมือนซื้อครอส คุนหมอดูแลให้ทั้งหน้าคะ คุ้มมากๆคะ สำหรับใครที่มีปัญหา ผิวหน้า ที่โดน กรด #TCA มาแนะนำเลยคะ ที่จรัลการแพทย์ รักษาได้หายขาดแน่นอน ...อย่าเอาเงินไปเสี่ยงกับบางคลินิกที่ทำแต่การตลาดนะคะ แล้วจะเสียใจคะ เสียทั้งเงินและเวลา แถมหน้าก็ไม่ดีขึ้นด้วยคะ.. ลองมาปรึกษาคุณหมอที่จรัลจะได้รุ้ว่าคุนหมอใจดีและแนะนำการรักษาได้หายขาดคะไม่หลอกขายฝันคุ้มค่าแน่นอนคะ

.


Mira Mira
 ตอบคำถามที่6....คิดว่า ครอสเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ดี และเห็นผลไวกว่าคะ จากหน้าพัง หลุมลึกมาก ก็หายได้อย่างรวดเร็วดีขึ้นถึง80%แล้วคะ ทำแค่ครั้งแรก ก็ดีขึ้นจนน่าตกใจคะ ดีใจที่เลือกคลินิกถูก คลินิกรักษาปลอดภัย คุ้มค่า เพราะได้หน้าทั้งหน้าดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัดคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่..7ครอสทรีทเม้น ก็เป็นอีกวิธี ที่ทำให้รอยดำมันจางลงอย่างเห็นได้ชัดคะ หลังทำรุ้สึกเลยคะ ว่าหน้าดุกระจ่างขึ้น ดีขึ้นเหมือนที่คลินิกได้แจ้งไว้คะ รักษาตามวินัย จะเห็นได้ชัดเจน ในเวลาอันรวดเร็วมาก ผลดีขึ้นจากเดิมได้อย่างชัดเจนคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่...8 รอยดำและรอยแดง หายยากมากๆคะ ต้องรีบรักษาอย่าปล่อยไว้นาน ถ้าเรื้อรัง จะส่งผลให้รักษาได้ยากหรือปล่อยไว้ ก็มีแต่ผลเสียตามมาอีกเยอะแยะคะ คลินิกจรัลการแพทย์ เน้นหายขาด ไม่เลี้ยงไข้คะ เห็นผลชัดเจน ถ้าจะเลือก ก็เลือกคลินิกที่ปลอดภัยคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่...9 ทางคลินิกไม่ได้ห้ามคะ ตั้งแต่รักษามา ก็ออกบ้านปกติคะ ใช้ชีวิตประจำวันปกติคะ หน้าไม่แสบ ไม่คันนะคะ กระ ฝ้าก็ไม่ขึ้นคะ โดยรวม ก็ถือว่าไม่มีผลคะ ก่อนออกก็ทากันแดด หน้าก็ดีขึ้น ไม่มีผลกระทบอะไรคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่..10 ตลอดที่ได้รับการรักษา มีแต่หน้าดีขึ้นคะ..ไม่มีผลกระทบคะ คิดว่าปลอดภัยนะคะ คุณหมอมือโปร ดูแลดี ยากิน ยาทา ทรีทเม้นก็เปนอีกตัวช่วยที่ทำให้เห็นผลเร็ว ปลอยภัย ดีขึ้นตามลำดับคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่...11 ไม่ได้เป็นหน้าม้าแน่นอนคะ เป็นจริง รักษาจริง เสียเงินจริงคะ และหายจริงด้วยนะคะ ดีขึ้นตามลำดับตามภาพคะ คุณหมอก็แนะนำครอสให้เข้ากับเรา เราสามารถเลือกได้ ว่าเราโอเคแบบไหน ตั้งแต่รักษามา ก็มีวินัย แต่ก็ไม่เต็ม100นะคะ แต่ผลที่ได้มา ถือว่าดีมาก เพื่อนคนใกล้ตัว ก็รับรุ้และชื่นชมคุณหมอคะ

.


Mira Mira ตอบคำถามที่..12 ขอบคุณคุณหมอคะ ที่ทำให้หลุมลึกๆ น่าเกลียดแบบนั้น ดีขึ้นได้ ตอนนี้ก็สบายใจแล้วคะ ไปไหนโชว์หน้าได้ปกติ จากเครียดๆ ตอนนี้ดีขึ้นมากจิงๆคะ ดีใจที่เลือกคลินิกนี้คะ ปลอดภัย คุ้มค่า มือโปรจริงๆคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,085

.

===================

.

คุณวนิดา  อายุ 43 ปี  มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21- 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2197616756946359

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ.2561 นี้ ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไข้ที่ไปทำเลเซอร์ฝ้า กระ สิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ แบบเป็นครั้ง เป็นคอร์ส จะราคาถูกหลักร้อย หรือแพงครั้งละป็นแสนบาท แต่ถ้าเจอแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นการตลาด โปรโมชั่น การจ้างบล็อกเกอร์รีวิว ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณวนิดา อายุ 43 ปี มาจากจังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) ได้มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ วันที่ 11-กันยายน-2561 ... ด้วยรอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ และทายารักษารอยมา จนเริ่มมีหน้าแดงบ้าง
.


ปัญหาต่างๆ บนหน้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะค่อย ๆ แย่ลง ไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ปัญหาฝ้า กระ สิว และรอยสิว ถ้ารักษาไม่ดีพอ หรือ การไปซื้อยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวมารักษาเองนั้น จะทำให้ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ... คนไข้มากมาย เวลาหยุดทายาฝ้า และครีมหน้าขาว ก็จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังทีแย่ลงเรื่อย ๆ … มีคนไข้มากมายที่รักษาหน้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่นเน้นราคา ใช้การตลาด ใช้หน้าม้ารีวิวเกินจริง และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา บางส่วนดี ๆ แย่ ๆ บางส่วนกลับแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้มีผลข้างเคียงคือหน้าแดงง่าย-ผิวแพ้ง่าย-สิวขึ้นภายในไม่กี่วันจากยาทาฝ้าที่มี Steroid ด้วยครับ ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวนิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวนิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิวใหม่ในช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่าฝ้า กระ สิว รอยสิว ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนัง หรือเพียงแค่ใช้ยาทา เวชสำอางค์ หรือเครื่องสำอางก็ได้ผลดีพอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้น จะหายเองได้ หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ถ้าไม่รักษาจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่ต้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวนิดาเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า ไม่ให้เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้า” น่าจะดีกว่า “รอให้เกิดเป็น รอยดำเรื้อรัง ฝ้า หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าไปแล้ว คุณวนิดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณวนิดาคิดว่า รักษาฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด สิว รอยสิว ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลง และเรื้อรังมากขึ้นกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง กี่สัปดห์ถึงเริ่มมีรอยหลังเลเซอร์ และพอไปทายารักษารอยมานั้น เริ่มมีภาวะหน้าแดงง่ายตามมาหรือไม่ รอยหายหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย สิวผดเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? …
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์ส 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวนิดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวนิดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวนิดาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวนิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภูรดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*****************คำตอบ*****************

วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ากระและรอยสิวมาร่วม2ปีค่ะ ฝ้ากระไม่สามารถหายเองได้ค่ะ มีเพียงแต่บรรเทาไม่ให้เป็นมากขึ้นหากได้รับการรักษาให้ถูกวิธี และต้องใช้เวลา จำเป็นอย่างยิ่งที่คนไข้ที่เริ่มเป็นต้องรีบพบแพทย์ผิวหนังมากกว่าคลีนิคความงามทั่วไปค่ะ และทางที่ดีคือควรรีบปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่มีความชำนาญโดยตรงเมื่อเริ่มเป็นใหม่ๆค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 1.2 … เห็นด้วยค่ะ ว่าเมื่อเริ่มเป็นฝ้ากระใหม่ๆคนไข้ควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดี" เพราะถ้าปล่อยให้เป็นมากนอกจากเสียสุขภาพจิตแล้วยัง เสียเงินมากอีกด้วยค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 1.3 … ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ตามที่โฆษณาเหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องหนัก หรืออายุยังน้อยอาจจะใช้ได้ผลนะคะ แต่สำหรับปัญหาหนักอาจจะไม่เห็นผลตามที่โฆษณา แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคลนะคะ 
แต่ส่วนตัวแล้วเมื่อเป็นมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากทำเลเซอร์แล้วจะกลับมาใช้เวชสำอางค์นั้น ดูเหมือนว่าไม่เกิดอะไรขึ้นเลยค่ะ ดังนั้นทางที่ดีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้วทางเดียวที่จะไม่ให้ยืดเยื้อคือรีบปรึกษาหมอที่มีความชำนาญด้านผิวหนังจะเป็นหนทางที่ดีและปลอดภัยที่สุดค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา
 คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมด4แห่ง เป็นโรงพยาบาล2แห่ง คลีนิค 2 แห่ง โรงพยาบาลให้ทายารักษาฝ้าและทานยา ส่วนคลีนิค 1แห่งให้ทายารักษาฝ้าอย่างเดียว อีก 1แห่งเลเซอร์Medlite C6 (กลุ่ม Q-Switch Yag)แบบเป็นสะเก็ดค่ะ ผลการักษาที่โรงพยาบาลหายเฉพาะเวลาที่ทายาและทานยา พอหยุดก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแต่ไม่เลวร้ายลงกว่าเดิม 

แต่สถาณการณ์เลวร้ายกว่าเดิมมากเมื่อทำเลเซอร์เพียง1ครั้ง เป็นฝ้ามากขึ้น และมีรอยดำเข้มขึ้นจากรอยแดงของสิวเก่า จึงทำให้รู้สึกกลัวมากค่ะกับการทำเลเซอร์ และพอกลับไปปรึกษาคุณหมอที่คลีนิคที่ไปทำเลเซอร์ คุณหมอก็ให้ยามาทาและเริ่มมีภาวะหน้าแดงง่ายตามมาแต่รอยดำก็จางลงบ้างค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าหรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่เคยซื้อมาใช้นั้น พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายใน1สัปดาห์ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้ไม่หายไปค่ะ ดังนั้นไม่ควรหลงไปซื้อหาตามโฆษณา แต่ควรศึกษาให้รอบคอบ ทางที่ดีควรรีบพบแพทย์ที่มีความชำนาญจะดีที่สุดค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา
 ตอบคำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ที่ซื้อมาใช้คือซื้อเพราะเห็นหน้าเพื่อนใช้แล้วขาวใสค่ะ ส่วนยาทาฝ้านี่ปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลและคลีนิคค่ะ พอคุณหมอเห็นว่าเป็นฝ้าก็ให้ยาทาฝ้ามาทาค่ะ ในฐานะที่เป็นคนไข้ก็เชื่อคุณหมอแนะนำค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 2.1 … ก่อนมาได้ส่งภาพถ่ายใบหน้ามาให้คุณหมอประเมินและโทรศัพท์เข้ามาคุยกับคุณหมอตามคำแนะนำของคนไข้ที่เคยมารักษาที่นี่ค่ะ คุณหมอไม่ได้บอกเรื่องคอร์สทางโทรศัพท์ แต่บอกว่าจากที่ดูในภาพถ่ายที่ส่งมาให้แล้วเป็นไม่มาก ถ้าเป็นไม่มากแนะนำว่าทรีทเม้นท์ที่จรัลการแพทย์คลีนิคดีและปลอดภัยค่ะ
ในวันแรกที่มาถ้าให้ให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ข้อมูลและรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาให้100คะแนนเต็มค่ะ เพราะคุณหมอมีเคสให้อ่าน(ในระหว่างรอพบหมอ)และให้ดูจากComputer(ในขณะที่คุยกับคุณหมอ)เยอะและมากพอ แต่วันนั้นติดเรื่องงบอย่างเดียวค่ะ ก็เลยตัดสินใจทำทรีทเม้นท์ตามที่คุณหมอแนะนำทางโทรศัพท์ค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 2.2 ...คุณหมอให้คำแนะนำตามสภาพความเป็นจริง และไม่มีการบังคับให้ซื้อคอร์สค่ะ ให้คนไข้เป็นคนเลือกคอร์สเองค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ อย่างละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา... และแนะนำว่าถ้ารักษาวินัยในการรักษาก็จะส่งผลดีต่อการรักษาตามคอร์ส 
แต่ส่วนตัวไม่สามารถมาตรงตามนัดได้เนื่องจากอยู่ภาคใต้ไม่สะดวกที่จะมาทุกอาทิตย์ แต่ที่สนใจมารักษากับทางจรัลคลีนิคก็เนื่องจากว่าได้ติดตามการรักษาของคุณหมอผ่านทางหน้าเว็บและเพจเฟซบุ๊ค จีงมีความจำเป็นในการเลื่อนนัดค่ะ ซึ่งคุณหมอก็ให้คำแนะนำว่า"ถ้าเลื่อนนัดมากๆ ในการช่วงแรกๆ ผลอาจจะไม่ค่อยต่อเนื่องหน่อยนะครับ" คุณหมอแนะนำดีมากค่ะ แต่อย่างที่บอกว่ามีความจำเป็นจริงๆค่ะ และส่วนตัวชอบน้องพนักงานที่ทำทรีทเม้นท์บอกทุกขั้นตอนก่อนทำ ชอบมากๆค่ะ และน้องๆคนอื่นที่นั่งอยู่ตรงเค้าเตอร์มากค่ะก็บริการดีมากๆค่ะ

.


วนิดา ภูมิทักษา ตอบคำถามที่ 2.4 ... คุณหมอจริงใจในการให้คำแนะนำไม่มีการหลอกค่ะ พูดตรงๆ ว่าถ้ามีวินัยในการรักษาตามที่แนะนำนั้นคนไข้ดีขึ้นแน่นอนค่ะ ... และยังแนะนำว่าถ้าคนไข้ได้รับการรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีก

.


วนิดา ภูมิทักษา
 ตอบคำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะบอกทุกคนที่ประสบปัญหาเรื่องฝ้า กระและรอยดำ ไม่ว่าจะเกิดจากการแกะสิวหรือการทำเลเซอร์ว่า เมื่อเริ่มประสบ ก็ควรรีบเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังก่อน ไม่ควรซื้อหาครีมหรือยาจากอินเตอร์เน็ตมาใช้เองเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นปัญหาที่มีอยู่เล็กน้อย อาจจะบานปลายได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,084

.

===================

.

คุณนันทนา  อายุ 63 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20- 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2195648620476506

.

( ^ )> ... วันพฤหัสที่ 20 กันยายน 2561 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์รักษารูขุขน ริ้วรอย แต่กลับกลายเป็นรอยดำ ซึ่งพอทิ้งไว้ก็กลายเป็นฝ้าเอรัง ซึ่งรอยดำ กระ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกกว้างขึ้น กระ หรือรอยดำหลังเลเซอร์เรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่อยู่ในภาวะที่ไม่ได้รักษา หรือได้รับการรักษาฝ้า กระที่ไม่ดีพอ หรือดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันไม่จบไม่สิ้นแบบนี้ มีหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 5 ปี ... เมื่อ 1-2 ปีที่แล้วคนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งด้วยการทำทรีทเมนท์แบบเป็นคอร์ส มียาทาให้ หลังจากนั้น ไปซื้อยาทาฝ้ามาทา พอหยุดทาแล้วเริ่มมีฝ้าขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันทนา อายุ 63 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันทนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 --- คุณนันทนาเคยไปทำเลเซอร์แบบเป็นแผลตื้น ๆ เป็นจุด ๆ จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งนั้น ทำไปกี่ครั้ง แล้วสภาพหน้าดีขึ้นจริง หรือกลายเป็นรอยดำกว้างขึ้น แย่ลงครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 --- และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรู แถมหลังรักษา ใบหน้าเราเป็นรอยดำ เป็นฝ้ามากขึ้นนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบแก้ไขอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนันทนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณนันทนาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนันทนาเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” น่าจะดีกว่า “รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณนันทนาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณนันทนาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานพยาบาล สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือFB จรัลการแพทย์ ที่ทำให้คิดว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ? … พอมาที่คลินิกจริง ๆ แล้ว ได้ข้อมูล ได้ดูรูป หรือเจอคนไข้เก่าที่รักษาแล้วดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ได้ประโยชน์แค่ไหนจากการมาได้เรียนรู้ในวันแรก และคิดว่าคนไทยทุกคนควรได้รู้ความจริงพวกนี้ จากเว็บ FB และที่คลินิกเรา เพื่อป้องกันปัญหา หรือรักษาให้ได้ผลดี และไวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนันทนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณนันทนาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนันทนาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้นมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนันทนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนันทนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**************คำตอบ**************

Oa T Scott คำถามพิเศษที่ 1 ทำเลเซอร์หลายครั้งค่ะ นับไม่ได้ว่ากี่ครั้ง สภาพหน้าที่ได้รับกับมาเหมือนเดิมก่อนที่จะไปรักษาค่ะ

.


Oa T Scott คำถามพิเศษที่ 2 ไม่มีการแก้ค่ะ มีแต่แนะนำให้เพิ่มการรักษาค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 1.1 เป็นมา 3 ปีกว่าค่ะ ฝ้าที่เป็นมันเพิ่มมากขึ้นค่ะ การรักษาเริ่มจากน้อยน่าจะดีกว่าค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 1.2 การรักษาควรจะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเพียงเล็กน้อยค่ะ เพราะการปล่อยทิ้งไว้นาน ทำให้การรักษายาก และมีขั้นตอนมากขึ้น

.


Oa T Scott คำถามที่1.3 ความรู้สึกส่วนตัวน่ะค่ะ ถ้าหน้าที่เกิดปัญหาแล้ว ยิ่งเป็นฝ้า การทาครีมบำรุงไม่ได้ช่วยเท่ารัยค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 1.4 รักษาหลายที่ค่ะ ทำมาก็เยอะค่ะ การรักษาที่ผ่านมา แต่ทำให้หน้าชุ่มชื้นเท่านั้นแต่ไม่ได้ตอบโจทย์ปัญหาของหน้าเราอย่างแท้จิงค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่1.5 เรื่องของการโฆษณา แบรนด์สินค้าที่ทำให้น่าเชื่อถือค่ะ เป็นจุดดึงดูดความสนใจเราค่ะ

.


Oa T Scott
 คำถาม 1.6 จรัญการแพทย์ ทางเราไม่ได้เข้าไปดูที่เว็บค่ะ ผ่านแถวนั้นบ่อย เลยคิดว่าลองดู แต่พอเข้าไปแล้วคุณหมอแนะนำดีค่ะ และรักษาตรงจุดที่เราต้องการ เจอคนไข้หลายคนที่ในคลีนิค ส่วนใหญ่ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าที่นี้รักษาดีค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 2.1 มีการแแจ้งเรื่องของการรักษา เรื่องของเวลาค่ะ คะแนน 100% ค่ะ เนื่องจาก ทางคลินิคได้แจ้งให้ทราบเลยว่าวิธีการมีอะไรบ้าง ถ้าลูกค้าไม่ok ก็สามารถปฎิเสธการรักษาได้เลย

.


Oa T Scott คำถามที่2.2 ก่อนการรรักษาได้มีการคุยกับคุณหมอค่ะ และวิธีการรักษาว่าต้องรักษายังงัย แจ้งรายละเอียดค่าใช่จ่าย ซึ่งทางเรายินยอมรับการรักษาและค่าใช่จ่ายค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 2.3 ได้มีการแจ้งทั้งหมดค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 2.4 ไม่ค่ะ

.


Oa T Scott คำถามที่ 2.5 ต้องเช็คและศึกษาให้ละเอียดก่อนจะรักษา เพราะบ้างที่แบรนด์ดังๆๆ ก็ไม่สามารถรักษาได้จิงตามที่ลงโฆษณาไว้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,083

.

===================

.

คุณสุสิดา  อายุ 58 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20- 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2196229237085111

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 ... คนไข้เก่าเราหลายพันคนรักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะได้ผลกว่ารักษามาทั้งชีวิตรวมกัน แม้ไปมาเป็น 10 คลินิก หรือโรงพยาบาล พอรักษาต่อก็ได้ผลดีมาก และก็มักจะบอกบุญ แนะนำเพื่อนต่อมาเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุสิดา อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2561 ด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ที่เป็นบริเวณกว้างทั่วแก้ม หน้าผาก และคาง มีรอยดำเข้ม-รอยด่างขาวเป็นจุด ๆ ที่เกิดจากหลังเลเซอร์ QS NdYAG และเลเซอร์อีกหลายแบบ จากโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่ง เพื่อรักษาฝ้า และเคยทำลูกกลิ้งแบบมีเข็ม (Dermaroller) จนทำให้ฝ้า กระจายออก และแย่ลง … คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจาก คลินิกผิวหนัง ผิวพรรณ ความงามมาประมาณ 5 แห่ง ล่าสุดรักษาที่โรงพยาบาลมีชื่อ โดยรักษาปัญหาฝ้า ด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล และเลเซอร์อื่น ๆ ทำแบบเป็นครั้งรวมแล้วประมาณ 4 ครั้ง ปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้า และมีด่างขาวเล็กน้อยขึ้นมาครับ 
.


คนไข้ท่านนี้ได้รับการแนะนำต่อจากคนไข้เก่าเรา คือ คุณทัศนีย์ที่มารักษา “ฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระลึก สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนสิว เส้นเลือด-หน้าแดงง่ายจาก Steroid” ที่เคยผ่านการรักษามานับ 10 แห่ง แต่ก็มาจบที่จรัลการแพทย์ … 
.


คนไข้เราที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง ดื้อการรักษา โดนเลี้ยงไข้ หลาย ๆ ท่านถึงขั้นหมดหวังในชีวิต คนไข้เหล่านี้มาจากทั่วประเทศ หรือมีมาจากต่างประเทศบางส่วนนั้น ถ้า เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม มารักษากับเราด้วยศรัทธา และให้ความร่วมมือดีมากแบบคุณทัศนีย์แล้วนั้น เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ... 
.


คนไทยมากมาย ได้ปรึกษาปัญหาเรื่อง “รอยไหม้ (Burn) รอยด่างดำ-ด่างขาว” จากเลเซอร์แบบมีแผลหลายตัวที่ทำมาจากสถานพยาบาลทั้งเล็กทั้งใหญ่ทั่วประเทศไทย เลเซอร์ที่ทำให้มีปัญหาบ่อย มากันเรื่อย ๆ คือ QS NdYAG ทำให้คนไทย รวมถึงคนไข้ท่านนี้ ที่เป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวมากมายกว่าที่เรารู้กันครับ ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ที่รักษาไม่ดีพอ หรือไม่ได้รักษากลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ ในท้ายที่สุด ... รอย Burn นั้นเกิดได้ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระทั้งแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... นอกจากฝ้า กระจะแย่ลงแล้ว คนไข้มากมายยังได้ยาทาฝ้า-รอยดำจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวจากใน Internet ที่มี Steroid จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียงระยะยาว คือฝ้าโยโย่ง่าย หน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่าง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลิอดฝอยขึ้นหน้า สิว Steroid อีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุสิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … คุณทัศนีย์ที่เป็นคนไข้เก่าเราได้บอกข้อดีของจรัลการแพทย์บ้างครับ ? … คุณทัศนีย์ให้ความเชื่อมั่นกับคุณสุสิดามากน้อยแค่ไหน ในการการันตีผลการรักษาบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 … ก่อนมาหาเรา ได้อ่าข้อมูลในเว็บ หรือใน FB คลินิก มีข้อมูลส่วนไหน ที่ทำให้คุณสุสิดามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้วจะได้ผลดีบ้างครับ ? … ในวันที่มาหาเราวันแรกนั้น ได้ข้อมูลจากแพทย์ ได้ดูรูปที่คลินิกอีกมากมาย ได้คุยกับคนไข้ท่านอื่น สรุปว่าได้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และถ้าเทียบกับสถานพยาบาลทั้งใหญ่ ทั้งเล็กทั้ง 5 ที่นั้น ข้อมูล-รูปเปรียบเทียบ-คนไข้จริง ๆ ที่เจอตัวได้ของจรัลการแพทย์ดีกว่า ละเอียดกว่า มากกว่า เป็นจริงกว่า สถาณพยาบาลทั้ง 5 แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในวันแรกที่มา ถ้าลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุสิดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

…………………………………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณสุสิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่แพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ บอกว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป รักษาแบบเบา ๆ ก็หายได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง คุณสุสิดา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณสุสิดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณสุสิดาคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับ รอเป็นรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิก หรือจากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ มาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์” ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์รักษาฝ้า กระแบบมีแผล แม้ไปทำกับคลินิกดัง ๆ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียง หรือแม้จะทำโดยอาจารย์แพทย์ผิวหนังนั้น พอไปทำจรงแล้ว ได้ทำไปกี่ครั้ง สรุปว่าได้ผลตามชื่อเสียง ภาพลักษณ์ หรือตามที่มีกูรู หน้าม้า หรือบล็อกเกอร์ความงามได้รีวิวแข่งกันทั้งประเทศไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … สถานพยาบาลหลายแห่งที่ไปรักษาหน้ามานั้น เขาใช้การโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ไปทำเลเซอร์รักษาหลุม รูขุมขนแบบมีแผล ที่หน้าผากและคางมานั้น ทำให้เป็นรอยดำ ที่กลายเป็นฝ้าได้ และทำให้ฝ้าที่แก้มแย่ลง จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากไปทำ แล้วฝ้าแย่ลง แพทย์มีแนวทางการแก้ไขให้รอยดำหายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุสิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุสิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Susida Tip Aia ตอบคำถามพิเศษที่ 1 คุณทัศนีย์บอกว่าไปรักษาแล้วหน้าดี เห็นผลชัดเจนเกิดคาด 

คุณทัศนีย์ บอกว่าไปหาเลย ได้ผลแน่นอน และได้ดูหน้าของคุณทัศนีย์ ก็ได้อย่างที่เขาบอกจริงๆ โดยเฉพาะบริเวณคาง ที่เป็นปัญหาเรื่อรัง ดีขึ้นมากคะ

.


Susida Tip Aia
 ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ดิฉันมาพบคุณหมอก่อนแล้วถึงกลับไปดูเฟรชบุ๊คคะ ได้ข้อมูลละเอียดเข้าใจเรื่องการการรักษาฝ้าที่แท้จริงว่าต้องรักษาอย่างไง ถึงจะได้ผลคะ

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามพิเศษที่ 3 คุณหมอให้ข้อมูลเพียงพอ ให้คะแนน 90% เพราะ ฟังดูแล้วหน้าเชื่อถือและเป็นไปได้ ผลการรักษาหน้าจะเป็นไปตามที่คุณหมอพูด

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ามาทั้งหมด 25 ปี เคยรักษามาแล้วประมาณ 10 ที่ขึ้นไป 

ที่เขาบอกว่าฝ้าเป็นแล้วหายเองนั้นไม่จริงคะ ควรต้องรักษาอย่างถูกวิธีและไม่ควรซื้อยามาทาเอง และควรต้องพบแพทย์ที่มีความรู้จริง และมีจรรยาบรรณ และเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.2 ควรรีบรักษาต้องที่เป็นเริ่มแรก เพราะ ทำให้เสียโอกาส เสียเวลา และต้องมานั่งรักษาหน้าตอนที่เป็นมาก มันยากในการรักษามาก

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่ได้ผลเท่าที่โฆษณา เงินที่เสียไปไม่คุม ไม่ควรจะรักษาเองเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรเชื่อตามโฆษณา

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.4 ที่ผ่านๆมารักษาด้วยวิธีการ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ กินยา ทายา และฉีดด้วย เหมือนจะดี เห็นผลไม่คุมค่ากับเงินที่เสียไป ส่วนการทายาไม่ได้เป็นคำตอบในการรักษาฝ้า

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.5 ส่วนใหญ่ที่ไปคือ มีเพื่อนที่ไปรักษาแนะนำไป มีทั้งเหมือนและไม่เหมือน และไม่มีการวางแผนล่วงหน้าเหมือนคลินิกจรัลการแพทย์

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 1.6 จริงคะ มันมีรอยจริงคะ รักษาด้วยเลเซอร์และทายา เห็นปลบ้างไม่เห็นบ้าง ไม่อธิบายแบบที่นี้นะคะ และไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจในการดูแลด้วย

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 2.1 คุณกมอได้แจ้งรายละเอียดคะ

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่มีค่าตรวจคะ และคนไข้เลือกคอร์สเองคะ

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอแจ้งเรียบร้อยคะ ยากินยาทาไม่รวมในคอร์สอยู่แล้ว

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100% คะ มันควรเฝ้าระวังป้องกัน สำคัญคะ

.


Susida Tip Aia ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกรูปแบบที่ 2 คะ ไม่ควรเลือกแบบที่ 1 ตามห้าง หน้าเกลียด ดึงให้เข้าไปทำแบบนั่นแบบนี้ เพื่อนพี่ก็โดนลากเข้าไป โดยไม่ได้อยากเข้าไป ไม่เต็มใจ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,082

.

===================

.

คุณวรนุช  อายุ 43 ปี  มาจาก อุดรธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2194323147275720

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 19 กันยายน 2561 นี้ ... คนไข้หลายท่าน เริ่มมีความหวังอีกครั้งในการที่ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นจากการรักษาที่จรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้ง ... วันนี้มาดูคนไข้จริงที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ ริ้วรอย หน้าหมองคล้ำ รวมถึงสิว รอยสิว รูขุมขน ที่ผ่านการรักษาหน้าแบบเบาเกินไป ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว พอมาหาเราโดยการแนะนำของเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาฝ้ากันหลายคนแล้วดีขึ้น จึงมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ก็ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ เลยครับ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่ท่านนี้กันครับ .... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีการสร้างภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


คนไทยที่โดนภาวะการรักษาหน้า รักษาสิวฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้า สิวกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา "ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อ กระแดด สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจากการทายาฝ้า" ... เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วคนไข้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์มาประมาณ 2 ครั้ง ทำทรีทเมนท์ ฉีดหน้า ผลการรักษาคือ ไม่มีดีขึ้น
.


... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราจากคนไข้เก่าที่มารักษาด้วยปัญหา ฝ้า กระ จนปัญหาดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจ ปัจจุบันคนไข้ท่านนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิภาดา และคุณสิโรฒน์ ครับ และคนไข้ใหม่เริ่มเข้ามารับการรักษากับเรา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรนุช อายุ 43 ปี อาชีพ ธุระกิจส่วนตัว มาจากอุดรธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรนุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คนไข้เก่าที่แนะนำมา คือคุณวิภาดา และ คุณสิโรฒน์ ได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเราบ้างครับ ? ... สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ และสภาพหน้าโดยทั่วไปของคุณวิภาดา ก่อนและหลังการรักษาทั้งที่เจอตัวจริง หรือ เห็นรูปที่คลินิกนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ...
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ตอนนี้ปัญหาที่ยากมาก ที่รักษามาหลายแบบ หลายที่ แต่กลับไม่ได้ผล และแย่ลงเรื่อย ๆ คือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังทั่วหน้า และกระแบบต่าง ๆ” นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาเหล่านี้เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และรักษาที่เราครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่า ที่ไปรักษามาทั้งชีวิตรวมกันครับ 
?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ระหว่างที่คุณวรนุชมารักษา “ฝ้า กระ” ที่หน้านั้น ในเรื่อง “หลุมสิว รูขุมขน” สามารถดีขึ้น ด้วยเลเซอร์เรา ได้ภายในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ? ... ตอนนี้ ทำเลเซอร์หน้าเรามา 2 ครั้ง ปัญหา “หลุมสิว รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลังทำเลเซอร์เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงของเราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น ปัญหา "เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย" นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น หน้าตึง ยกกระชับ” ที่ถ้าไปโรงพยาบาลใหญ่ ๆ คลินิกความงามแพง ๆ ต้องทำโดยฉีดหน้า ไม่ผ่าตัด ไม่ร้อยไหม หรือ เครื่องนวัตกรรมใหม่ ๆ แพง ๆ ครั้งละเป็น 100,000 บาทนั้น แต่มารักษาที่เรา สภาพหน้าโดยรวมน เช่น ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ที่คลินิกจรัลการแพทย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ หรือมีแพทย์ชวนคุณวรนุชมา “ฉีดหน้า ผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่ง ร้อยไหม” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ในคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณวรนุชได้อย่างไรบ้างครับ ? 
.


.............................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวรนุชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่า ฝ้า กระ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษา ใช้เครื่องสำอางก็พอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กระจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณวรนุชคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้ากระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอไปทำจริง ๆ ได้ผลตามที่หน้าม้าใน Internet หรือตามที่แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรนุชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวรนุชได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวรนุชคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรนุชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? 
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรนุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Woranut Thianthong ตอบคำถามพิเศษที่ 1 คนไข้เก่าแนะนำให้มารักษาที่นี้ ปานบอกว่ารักษาแล้วหน้าดีขึ้นคะ 
สถาพหน้าของปาน ดีขึ้น 80% คะ

.


Woranut Thianthong
 คำถามพิเศษที่ 2 ตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้น 70% เห็นผลตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลังจากสะเก็ดหลุดคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามพิเศษที่ 3 หลุม รูขุมขน เห็นผลหลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 และหน้ารู้สึกขาวกระจ่างใสขึ้น หน้าเนียนละเอียด หลุม รูขุมขนดีขึ้น 70% ตอนนี้เส้นเลือดดีขึ้น 50% แล้วคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามพิเศษที่ 4 ไม่ได้ชวนฉีดหน้า หลักๆเลยดิฉันทำเลเซอร์เป็นหลักคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามพิเศษที่ 5 มีความมั่นใจมากขึ้น มีคนทักว่าไปทำอะไรมาหน้าขาวขึ้น ตอนนี้ไม่ค่อยได้แต่งหน้าแล้วหน้าสดทุกวัน

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้า 21 ปีคะ ฝ้า กระ ไม่จริงนะคะที่มันจะหายเอง เคยรักษาแบบทายาพอหยุดทาฝ้าก็เริ่มกลับมา

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 1.2 ต้องรักษาตอนที่เริ่มเป็นน้อยๆ เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ และปัญหาจะได้ไม่เรื้อรังคะ

.


Woranut Thianthong
 ตอบคำถามที่ 1.3 มันไม่ได้รักษาคะ มันทำให้จางลงแต่พอหยุดทาก็กลับมา

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 1.4 รักษาที่ศูนย์เสริมความงาม รักษาด้วยรูปแบบการฉีดรักษาฝ้า และ ทรีทเมนท์หน้าใส ทายาควบคู่ไปด้วย ผลการรักษาจางลงแต่ไม่เป็นที่พอใจคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 1.5 ทายาทาฝ้ามาเป็นเวลา 5-6 ปี มีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2.1 ตอนนัดกับคุณหมอคุณสิโรจน์เป็นคนนัด มั่นใจเพราะ เพื่อนมารักษาแล้วเห็นผลจริง

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2.2 คนไข้เลือกคอร์สเองคะ และไม่ได้คิดค่าตรวจคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้อธิบายคะ แบะบอกว่าถ้าอยากดีขึ้นต้องมีวินัยคะ

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอบอกว่ามันดีขึ้นคะ แต่พอดีขึ้นแล้วให้มีการป้องการ เฝ้าระวังด้วย

.


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกผิวหนังเฉพาะทางเน้นผลงาน และที่ทำให้คนไข้มั่นใจคือ มีเพื่อนมารักษาจริงและเห็นผลจริงคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,081


.

===================

.

คุณพิมพ์พนิต  อายุ 42 ปี  มาจาก ปทุมธานี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2189469464427755

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ.2561 ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณพิมพ์พนิต อายุ 42 ปี อาชีพรบราชการทหาร มาจากปทุมธานี มาด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 5 ปี สิว รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้า หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ” ครับ
.


คุณพิมพ์พนิต เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561 สามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1867731083268263
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพ์พนิต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาเพื่อให้ได้ผลจริง ๆ ของจรัลการแพทย์ และบทสัมภาษณ์ครั้งแรก เพื่อเตือนภัยการไปรักษาตามสถานพยาบาลความงามในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพิมพ์พนิต มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาตั้งแต่ในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คนไข้เรามากมายพอมารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว มักจะบอกว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มาก ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และเน้นการรักษาแบบได้ผลไวและปลอดภัยเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์จริงของคุณพิมพ์พนิตนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเราเมื่อตอนแรก ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? ... คุณพิมพ์พนิตเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ถึงตอนนี้หลังจากจบคอร์สแรกแล้วได้ผลดีขึ้นมากแล้ว คุณพิมพ์พนิตได้ลดการรักษาให้เบาลงมาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” แล้ว ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณพิมพ์พนิตลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณพิมพ์พนิตคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพิมพ์พนิตเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพิมพ์พนิตเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพิมพ์พนิตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพิมพ์พนิตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … ในระหว่างการรักษานั้น เราได้ให้คุณพิมพ์พนิตย์ออกไปทำงาน ไปเที่ยวได้ตามปกติ หรือได้แต่บอกว่า เลเซอร์แล้วห้ามโดนแดดครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว คุณพิมพ์พนิตออกนอกสถานที่แล้ว ทำให้หน้ามีปัญหาอะไรมากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณพิมพ์พนิตลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพิมพ์พนิตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Novyy Tree ตอบคำถามข้อ 1 ดีขึ้น 90% 
ตอบคำถามข้อ 2 90%
ตอบคำถามข้อ 3 รักษาแบบผสมผสานได้ผลดีกว่าคะเห็นผลชัดเจนในครั้งแรก
ตอบคำถามข้อ 5 90%
ตอบคำถามข้อ 8 หลังการรักษาด้วยเลเซอร์สามารถทำงานได้ปกติคะ 
ตอบคำถาม 9 คุณหมอและพนักงานน่ารักคะ มีความจริงใจในการรักษาและบริการ และคุณหมอมีความรู้ความสามารถในการรักษาคนไข้ สามารควิเคราห์สภาพปัญหาได้ตรงจุดแม้จะเป็นจุดเล็กๆ ก็ไม่ปล่อยผ่านคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,080


.

===================

.

คุณนิภาภัทร  อายุ 47 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2187826741258694

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์รักษาฝ้า และเส้นเลือดฝอยที่หน้าที่พลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อทจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง และต่อด้วยการรักษาปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าในอดีตที่มี Steroid ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณนิภาภัทร อายุ 47 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณนิภาภัทรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า กระ เรื้อรัง รูขุมขน มีภาวะหน้าแดง และเส้นเลือดฝอย” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 59 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1204226739618704
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิภาภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณนิภาภัทรส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ริ้วรอย รูขุมขนที่ดีขึ้นมากนั้น ดีขึ้นโดยประมาณกี่ % ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราได้ 1-2 ครั้ง แล้วหน้าดีขึ้นด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เมื่อเทียบกับไปรักษาแบบต่าง ๆ มา 4-5 ที่ ทั้งคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังในระยะยาวแล้วนั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในแง่เรื่องประเด็นการทำเป็นคอร์สแบบต่อเนื่อง และเป็นครั้ง ๆ แบบทำ ๆ หยุด ๆ ดี ๆ แย่ แล้วนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนกำลังจะจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณนิภาภัทร คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 4-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-3 ครั้งแรก พอดีฝ้า กระ รอยสิวบนหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณนิภาภัทร จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณนิภาภัทรได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณนิภาภัทรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณนิภาภัทรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในประเด็น เรื่อง พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงเรื่อย ๆ จาก “คอร์สรักษาทุกปัญหาให้ได้ผลพร้อมกันในระยะยสั้น” ไปเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ” แบบเดินทางสายกลางแล้วนั้น “ปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน ริ้รอย” ได้กลับมาเป็นเยอะ อีดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมงานที่มารักษากับเราแล้วดีขึ้น แต่เลือกไปลองซื้อเครื่องสำอางมาลองใช้ดูแลหน้านั้น ตอนนี้ใครได้ผลดีกว่าในแง่ การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาฝ้า กระ และสภาพหน้าโดยรวมครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงของเราไปครั้งแรก อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % และตอนนี้ทำมา 4 ครั้งดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ตามประสบการณ์และความรู้ของคุณนิภาภัทร ครีมหน้าขาวที่มียาทาฝ้าแอบผสมและมี Steroid ที่ซื้อจากใน internet และแม้ยาทาฝ้า-รอยดำที่ได้จากแพทย์ทั้งคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาฝ้า กระ รอยดำจริง ๆ จัง ๆ หรือไม่ อย่างไร และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเราแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระ ใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณนิภาภัทรลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาของคอร์สแรก และคอร์สเฝ้าระวังคอร์สที่ 2 ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิภาภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณนิภาภัทรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้รับการรักษาด้วยแนวคิดการรักษา “ปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจน และปลอดภัย” แบบที่คุณนิภาภัทรได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไป ที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานไป 10 ครั้ง ในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณนิภาภัทรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนิภาภัทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ถึงตอนนี้ คุณนิภาภัทรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า --- 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น --- 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ --- 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ --- 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้นั้น ... ในฐานะที่คุณนิภาภัทรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มา 2 ปีกว่า ๆ นั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และมีคนรู้จักมารักษาหลายคนแล้วนั้น คุณนิภาภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิภาภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 … คุณนิภาภัทรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนิภาภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ฝ้า กระดีขึ้น 85 % ริ้วรอยรูขุมขนดีขึ้น 95% คะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 2 รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานดีกว่าคะ หลังจากรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ ได้ผลเกินคาดมากคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม คำถามพิเศษที่ 3 รักษาแบบจบกระบวนการจะดีกว่าคะ ถ้าหลุดไปแล้วปัญหากลับมา ก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ รักษาใหม่ เสียเวลา เสียเงินอีก

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 4 รู้สึกผิวหน้าดีขึ้น รอยฝ้าจางลง มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นคะ มีคนรอบข้างทักว่า หน้าดีขึ้น ไปทำอะไรมา ทำที่ไหน

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามที่ 5 ถ้ามีวินัยรอยแดงดีขึ้นคะ ของดิฉันดีขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามที่ 6 ควบคุมได้ดีคะฝ้าไม่ได้เป็นกลับมาเป็นเยอะ ไม่ลามขึ้นคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 7 ดีขึ้น 70% ตอนนี้ทำมา 4 ครั้งดีขึ้น 95% คะ 

ยาทาไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าคะ ไม่ได้ช่วยอะไรคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม
 ตอบคำถามที่ 8 ไม่จริงคะ ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยๆคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม
 ตอบคำถามที่ 9 เห็นผล และ เกิดประจริงคะ คุ้มค่าจริง

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามที่ 10 เลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ ไม่จริง ออกได้ปกติคะ แต่เราต้องดูตัวเราเองด้วยคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม
 ตอบคำถามที่ 11 ในแง่ความปลอดภัย ปลอดภัยคะ ทำมา 2 ปีแล้ว ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 12 ควรรักษาให้ดีที่สุดไปเลยคะ ไม่ควรปล่อยให้เรื้องรังคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 13 ไม่จริงคะ หมอเขาให้เลือกคอร์สเองคะ

.


นิภาภัท แซ่ลิ่ม ตอบคำถามพิเศษที่ 14 ควรเลือกสถานพยาบาลที่เป็นหมอเฉพาะทาง มีปลวานให้ดู มีบทสัมภาษณ์จากคนไข้จริง ไม่ควรดูจากส่วนลดราคา ดารารีวิว ไม่ดีคะเคยไปมาแล้ว

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,079


.

===================


.

คุณธัญญา  อายุ 29 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2187932631248105

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561 นี้ ... มาดูผลการรักษา “สิวอุดตัน สิวอักเวบเรื้อรัง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ในคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านที่ก็เหมือนคนไทยมากมายที่ไปรักษาตามคลินิกความงาม ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ๆ ดูเหมือนจะรักษายากมากเมื่อรักษาที่คลินิกเหล่านั้น แต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ ปัญหาที่ว่ายากมาก ก็กลายเป็นไม่ยากมากได้ ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเชื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ โดยเราจะมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตของคนไข้ท่านนี้กันบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ที่พอเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ เพราะรักษามาหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปค่อนข้างมากแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมาเจอเรา ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.


วันนี้คนไข้ท่านนี้ คือ คุณธัญญา อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่ทำให้ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นได้ในช่วงเลเซอร์คอร์สแรกกันครับ … คุณธัญญาเคยมีประสบการณ์ทั้งใช้ครีมหน้าขาวจนสิวขึ้น และเคยรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทำเป็นครั้ง ครั้งละ 3,000 – 4,000 บาท และทำทรีทเมนท์ มียากิน ยาทา ก็ดี ๆ แย่ ๆ เลยหยุดการรักษา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 61 จนปัญหาหน้าดีขึ้นมากแล้วครับ
.


คุณธัญญาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยเรื่องการโดนเลี้ยงไข้ เพราะไปรักษาสิวจากคลินิกความงามไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1889790384395666
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และกระเนื้อบางจุด” ตอนเป็นมาก ๆ ให้ได้ผลในระยะสั้นนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากกว่าเดิมอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญาJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณธัญญามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และผลจากการตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของเรานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง สิว รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ กระ กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้นั้น ๆ ไปซื้อเครื่องสำอางทั้งถูก ทั้งแพง และรวมถึงไปรักษาหน้าจากคลินิกความงามมารวมกัน ตลอดหลายปี หรือทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณธัญญานั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าทั้งไปซื้อเครื่องสำอางทั้งถูก ทั้งแพง รวมถึงที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 2-3 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ คุณธัญญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง หรือปัญหาอื่น ๆ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียง เสียเงินมากมาย เสียเวลาไปฟรี ๆ แถมหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณธัญญาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาเป็นครั้งไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก เน้นการตลาดสร้างภาพลักษณ์ล่อคนไข้เข้าไปรักษา แต่หน้ากลับ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งที่ 1 ที่ทำให้ปัญหาบนใบหน้าเราดีขึ้น แต่อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หรือยังคงมีปัญหาที่ยังเหลืออยู่บ้างนั้น” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 3-4 จนกำลังจะจบคอร์สแรกแล้วนั้น และปัญหาต่าง ๆ ทั้ง สิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ครั้งแรก ดีขึ้นแบบต่อเนื่องนั้น” คุณธัญญาคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 4-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่เลเซอร์ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขนไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณธัญญาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้น ลองบอกคนไข้ที่อาจจะมารักษาที่เรา แล้ววินัยยังไม่ดีพอด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธัญญาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณธัญญาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณธัญญาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า สิว รอยสิว หลุมสิว กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลัง “เริ่มมีสิว รอยสิวใหม่ ๆ” ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” และเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ เน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วสิว รอยสิว รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง ดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย ลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ โดยการรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณธัญญาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณธัญญาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณธัญญาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ ถ้าออกนอกบ้านจะทำให้หน้าพัง กลายเป็นฝ้านั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง เกิดฝ้าขึ้นในระหว่างรักษา หรือหน้าแย่ลงแบบถาวรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธัญญาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธัญญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณธัญญาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธัญญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณธัญญาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Thanya Pangfoon ตอบคำถามที่1 นะคะ ตอนนี้เลเซอร์จนจบคอร์สแล้ว โดยรวมรู้สึกว่าสภาพหน้าดีขึ้นมากคะ ประมาณ 80 % ได้ เหลือนิดๆหน่อยๆก็แค่รอยดำเล็กๆคะ

.


Thanya Pangfoon ตอบคำถามที่2 ถ้าให้เปรียบเทียบกันกับการเลเซอร์ที่อื่น ที่จรัลฯหลังการเลเซอร์ครั้งแรกก็เห็นความต่างเลยคะ เพียงแต่ยังไม่ชัดเจนมาก แต่หลังจาก ครั้งที่2-3 ไปแล้วเนี่ย ก็ได้ผลอย่างที่หวังไว้คะ

.


Thanya Pangfoon ตอบคำถามที่ 3 
สิวเป็นอะไรที่เราคิดว่าเป็นได้ก็หายได้ ถ้ายังไม่มากมายนัก แต่!!! ไม่ใช่เลยคะ มันจะแย่มากถ้าเราไม่มีวิธีการดูแลตัวเองที่จะรักษาสิวให้หายไปได้ เพราะฉะนั้นการพบแพทย์ตั้งแต่แรกเริ่มที่ปัญหายังไม่นัก จะทำให้เราไม่ต้องใช้เวลาในการรักษานาน และเปลืองค่าใช้จ่ายคะ ครีมโฆษณาในอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่สเตียรอยด์ทั้งนั้นคะ เลือกการรักษาที่ดี และมั่นใจว่าปลอดภัยดีกว่าคะ

.


Thanya Pangfoon ตอบข้อ4 
ถ้าหลุดการรักษาครั้งแรกไปหรอคะ คงแบบยังคงหนักใจ กับปัญหาแล้วก็สภาพหน้าอยู่แน่นอนคะคงแบบเสียดายสุดๆ เพราะว่าผลจากการรักษาต่อเนื่องในระยะเวลาแค่ 4 เดือนนี่คือคุ้มค่ามากคะ แล้วก็การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญมาก กับการรักษาสิวคะ ถ้าอยากสภาพหน้าดีขึ้น สิวหาย วินัยก็ต้องพร้อมเช่นกันคะ:-)

.

Thanya Pangfoon ตอบคำถามข้อ 5
หลังจากจบคอร์สแรก คือแบบเราพอใจกับผลที่ได้ล่ะหนึ่ง ส่วนอีกอันก็คือจากคนที่เคยทักเราหน้าแย่อย่างนั้นอย่างนี่ ก้อถามคะว่าเอ้ยไปทำไรมา ถึงหาย หน้าดีขึ้น เนียนขึ้น คือแบบคนรอบข้างสังเกตเห็นเลยล่ะคะ ว่าต่างกันกับตอนเป็นสิวมากกกก ความมั่นใจต่างๆก็ตามมาคะ

.

Thanya Pangfoon เดี๋ยวที่เหลือจะมาตอบตอนเย็นๆนะคะ😀

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,078

.

===================


.

คุณภูรดา  อายุ 43 ปี  มาจาก จันทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2183285671712801

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 12 ก.ย. 61 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน พอหน้าดีขึ้นทุกอย่างในระยะเวลาไม่นาน ก็มักจะบอกบุญแนะนำคนไข้ใหม่ที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาเยอะแล้วไม่ดีขึ้นแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ ที่ผ่านการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว จนมีภาวะหน้าแดงง่าย มีเส้นลือดฝอยขึ้นที่หน้าแล้ว … ฝ้าถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด เช่น ไปทายาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวจนฝ้าดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย เวลาหยุดทายาฝ้า และครีมหน้าขาว ก็จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังทีแย่ลงเรื่อย ๆ เข้มขึ้น กว้างออก แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เช่น ยาทาฝ้า หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ การฉีดเมโส หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ การฉีดเมโส หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่เป็นเล็กน้อยที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ด้วยการรักษาหน้าจากคลินิก เคยใช้ยาทาจากร้านขายยา เพราะมีหลานใช้แล้วดีขึ้น แต่ท้ายที่สุด พอมาใช้เอง ก็ไม่ค่อยดีขึ้น พอหยุดทายา ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม เคยผ่านการฉีดหน้า ร้อยไหมมาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย เพราะยังมีฝ้า กระ สิว รอยสิว หน้าแดงง่ายอยู่ จึงได้มารักษากับเราเพราะมีคนไข้เก่าเราที่เป็นคนรู้จักกันมารักษาแล้วหน้าดีขึ้นมาก ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 ส.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูรดา อายุ 43 ปี อาชีพ กิจการของตัวเอง มาจาก จันทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1


.

คำถามที่ 1.1 ... คุณภูรดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่าสิว รอยสิว ฝ้า กระ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนัง หรือเพียงแค่ใช้ยาทา เวชสำอางค์ หรือเครื่องสำอางก็ได้ผลดีพอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว สิว รอยสิว ฝ้า กระนั้น จะหายเองได้ หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ถ้าไม่รักษาจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่ต้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณภูรดาใช้ยาทารักษาหน้าจากคลินิก หรือซื้อใช้เองมาจากกี่คลินิก หรือใช้มาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อ ใช้มาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และได้ผลจริงตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณภูรดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด สิว รอยสิว ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลง และเรื้อรังมากขึ้นกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย สิวผดเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? …
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์ส 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูรดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณภูรดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณภูรดาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภูรดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภูรดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Purada Por ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 2 ปี สิวเป็นๆ หายๆ ประมาณ 4-5 ปี ฝ้า เป็นแล้วไม่หายเองคะ เคยซื้อยามาทาเองจากร้านขายยา และ จากที่เขาแนะนำมา ใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่เห็นผล ไม่ดีขึ้นคะ ยาทาเหล่านี้มันจะเห็นผลชั่วคราว พอหยุดใช้มันจะทำให้เยอะกว่าเดิม

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 1.2 เคยไปหาหมออยู่ 1 ครั้ง ทายาอย่างเดียว มีความรู้สึกแสบและแดง ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น เลยหยุดรักษา ควรเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยๆ เพราะ หน้าจะรักษาได้ง่ายกว่า เห็นผลได้ไว และ ประหยัดกว่าตอนเป็นเยอะคะ

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 1.3 ตอนใช้แรกๆก็เหมือนจะเห็นผลแล้ว แต่พอใช้ไปนานๆ เหมือนเดิม พอหยุดใช้ฝ้าก็กลับมาเหมือนเดิมคะ

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 1.4 เคยไปรักษาหน้าที่เป็นคลินิก 1 ที่คะ รักษาในรูปแบบทายา และ กินยา หลังจากทารู้แสบ แดง เลยหยุดการรักษาไป

.


Purada Por ตอบถามที่ 1.5 บางยี่ห้อใช้ไป 1 เดือน ขาวใส แต่พอหยุดใช้ก็กลับมาเหมือนเดิม หรือ เป็นหนักกว่าเดิมคะ หลังจากหยุดใช้ มีสิวขึ้น หน้าแดง คะ

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 1.6 เห็นหลานเอามาใช้แล้วหน้าขาว เลยลองเอามาใช้ ใช้ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วก็มารักษากับคุณหมอเลยคะ

.



Purada Por
 ตอบคำถามที่ 2.1 อันดับแรกต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนไข้แนะนำกันมา ลูกพี่ลูกน้องรู้จักกับคนไข้ของคุณหมอ ชื่อคุณรุ่งนภา เขามารักษาที่นี้แล้วได้ผล ลูกพี่ลูกน้องเลยแนะนำให้มารักษา ส่วนการโทรนัดคนที่โทรนัดกับคุณหมอคือลูกพี่ลูกน้องอีกคนหนึ่งคะ รายละเอียดเหล่านี้คุณหมอได้คุยกับลูกพี่ลูกน้องแล้ว ให้คะแนน 70 % เพราะ คุณหมอให้ข้อมูลละเอียด

.

***************คำตอบ***************

Purada Por ตอบคำถามที่ 2.2 เลือกคอร์สในการรักษาเอง และ ไม่ได้คิดค่าตรวจนะคะ

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดแล้วคะ และได้แจ้งว่าให้มีวินัยในการรักษา

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งคะ เห็นด้วยกับการเฝ้าระวังป้องกันคะ

.


Purada Por ตอบคำถามที่ 2.5 ควรจะเลือกคลินิกในรูปแบบที่ 2 คือ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เห็นผลจริง มีคนไข้จริงให้ได้เจอ และรูปภาพเปรียบเทียบให้ได้ดูคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,077

.

===================


.

คุณขวัญฤดี  อายุ 27 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2183032835071418

.

( ^ )> … วันพุธที่ 12 กันยายน 2561 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรด TCA ที่แอบอ้างว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet” มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนเป็น “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่าง “จริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง” ... 
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่ซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online หลังจากแต้มได้เกือบ 1 เดือน เกิดรอยแดงคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณขวัญฤดี อายุ 27 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญฤดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณขวัญฤดีลองบอกกล่าว ถึงการอ่านเว็บ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านเวบ หรือ FB คลินิกเราก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่คลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลด้านความงามอื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเว็บ และ FB ของคลินิกที่ทำให้แตกต่างจากเวบ FB หรือรีวิวของหน้าม้าจากคลินิก รพ. สถานเสริมความงามชื่อดังทั้งหลาย และทำให้เราเชื่อมั่นว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? บ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความเปื่อยยุ่ยของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะรักษาฝ้า กระกับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้านเลเซอร์จริง ๆ โดยไม่เน้นการสร้างภาพลักษณ์-โฆษณา และมีผลการรักษา มีบทสัมภาษณ์คนไข้ตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน จะดีกว่า ไปเน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ ไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไม่ได้เน้นการได้ผลจริง เพราะไม่มีการประเมินผลจริงในคนไข้ทุกคน แต่กลับไปเน้นการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นราคาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – รอยดำ แผลหลุมหลังแต้มน้ำกรดพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


……………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณขวัญฤดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าจาง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … มีแพทย์ชื่อดังบอกว่า ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อย ไม่ต้องรักษา จะไม่แย่ลง หรือแค่ทายาก็พอนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... คุณขวัญฤดีคิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำกรดมาแต้ม ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเว็บ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ซื้อหาง่าย หรือยาก และคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ก่อนซื้อนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรีวิวผลข้างเคียงให้อ่านหรือไม่ หรือคิดว่า มีคนเขียนผลข้างเคียงลงไป แต่โดนลบทิ้งบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอยแดง รอยดำ เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขาย หรือทางสื่อออนไลน์ จะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์เก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากน้ำกรด หรือเลเซอร์จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยดำ แผลหลุม หรือแผลนูนไปแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ดูจากสภาพล่าสุดดั่งในรูปแล้ว คุณขวัญฤดีคิดว่ารอไปเรื่อย ๆ มีแนวโน้มจะหายเองหมด หรือน่าจะทิ้งรอยดำ แผลเป็นไว้บ้างในกรณ๊ที่ไม่รักษาเต็มที่ครับ ? … ได้ติดต่อไปปรึกษาที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น ๆ หรือไม่ หรือได้รับคำแนะนำอะไร ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเรา ได้ดูรูปตัวอย่างจากเวบ หรือ FB หรือที่สถานพยาบาลอื่น ๆ มากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเราครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณขวัญฤดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณขวัญฤดีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณขวัญฤดีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณขวัญฤดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณขวัญฤดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามชุดพิเศษที่1
ได้เข้าไปเห็นรีวิวในเฟสบุ๊คที่คุณหมอรักษามาหลายเคสแล้วเห็นผล จึงเชื่อมั่นว่าคุณหมอจะรักษาเราได้ดีขึ้นแน่นอน

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามชุดพิเศษที่2
ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ได้เห็นรูปที่คุณหมอรักษามามากมาย เชื่อมั่นในประสบการณ์ของคุณหมอมากขึ้นค่ะ ทำให้ได้รู้ว่าเราไม่ควรไปหลงเชื่อการตลาดต่างๆ ที่หวังแต่ผลกำไร โดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภคเลย

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่3
ถ้าย้อนเวลาได้จะเลือกรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงจริงๆ เพราะจะได้ปลอดภัยและเห็นผลจริง

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่4
หลังแต้มน้ำกรดพวกนี้แล้วไม่สบายใจ กังวลใจว่าไม่หายค่ะ ฝากถึงคนอื่นๆ อย่าหลงเชื่อการตลาดมากเกินไป เพราะถูกและดีไม่มีอยู่จริงค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่1.1
เป็นกระมาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ จนตอนนี้ก็ยังเป็นเหมือนเดิมและมีเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่ 1.2
คิดว่าซื้อง่าย ไม่ต้องไปหาหมอ มีรีวิวมามากมาย ที่ใช้แล้วหาย โดยส่วนตัวคิดว่าหน่วยรัฐควรจะเข้ามาดูแล ไม่ควรให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์พวกนี้ เพราะมันอันตรายมาก

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่1.3
ก่อนซื้อเค้าไม่ได้บอกการดูแลหลังทำ ไม่บอกความเสี่ยงหรือผลข้างเคียงเลย ไม่มีคนรีวิวผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นให้อ่านเลยค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่1.4
หลังแต้มไป 1 วัน ก็เริ่มเป็นแผล พอแผลตกสะเก็ด ก็ทิ้งรอยดำ หลุมเอาไว้ คิดว่าคนขายคงไม่รับผิดชอบกับผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่1.5
อย่าไปหลงเชื่อสื่อโฆษณามากเกินไป เพราะมันเป็นการตลาดเท่านั้น มันไม่เป็นความจริงค่ะ ถึงตอนนี้เกือบเดือนแล้วค่ะที่มีรอยดำ มีหลุม เครียดมากเลยค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่ 1.6
ถ้ารอไปเรื่อยๆก็คงไม่หายหรอกค่ะ พอดีเห็นชื่อคลีนิคในเฟสบุ๊คพอดี เห็นรีวิวที่หมอรักษามามากมายหลายเคส เลยเลือกมารักษาที่นี่ที่แรกเลยค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่2.1
ในวันที่โทรมานัดหมาย คุณหมอบอกรายละเอียดชัดเจนดีค่ะ และให้ข้อมูลเยอะ ทำให้เราเข้าใจการรักษามากขึ้นค่ะ จาก 100% ให้ 90% ค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่2.2
ไม่เสียค่าตรวจค่ะ คุณหมอให้เราเลือกคอร์สเอง และวิเคราะห์ว่าเราเหมาะสมกับคอร์สไหนค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่ 2.3
ทางคุณหมอแจ้งรายละเอียดชัดเจนดี และบอกว่าคนไข้ต้องมีวินัยในการรักษาด้วย จะได้หายไวๆ ส่วนตัวคิดว่าการมีวินัยในการรักษาจะทำให้การรักษาดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่ 2.4
คุณหมอไม่ได้หลอกว่าหาย100% แต่ผลการรักษาจะดีขึ้นไหมอยู่ที่วินัยของคนไข้ด้วยค่ะ ถ้ารักษาปัญหานั้นๆดีขึ้นแล้ว เราก็ควรป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นๆกลับมาค่ะ

.


Khwanrerdee Nun ตอบคำถามที่2.5
สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าว่าควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์การรักษา เน้นผลการรักษาจริงๆ และปลอดภัยกับเราด้วยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,076

.

===================


.

คุณรตยา อายุ 27 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2182214385153263

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้เรามากมายที่มาด้วยสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และมีหลุมสิวใหมเก่าบ้างที่มาหาเราแล้วดีขึ้น เหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณรตยา อาชีพพนักงานในมหาวิทยาลัย อายุ 27 ปี มาจากนนทบุรี ก็สามารถจะให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”ความรู้ กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คุณรตยาเป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิวใหม่-เก่า รูขุมขนกว้าง” จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก แต่ไม่ได้รักษา “กระ กระเนื้อ ไฝ ขี้แมลงวัน” บนใบหน้า เพราไม่ซีเรียสเรื่องปัญหากลุ่มนี้
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้ หรือไปรักษาหน้าจากคลินิกความงาม ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งเครื่องสำอาง เวชสำอาง คลินิก หรือทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ส่วนใหญ่ที่มารักษากับเรานั้น ยิ่งมารักษา สิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาได้ผลไวกว่าทิ้งไว้จนเรื้อรังมาก ก็อาจจะเป็น รอยสิวที่กลายเป็นฝ้า หรือหลุมสิวที่เรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ 
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณรตยาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2053341848040518
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณรตยาก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณรตยา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่เราพอทำไหว แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 1-3 ครั้งแรกของคุณรตยานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหารูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณรตยาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณรตยาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณรตยาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณรตยาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรือจากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณรตยาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณรตยาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ระหว่างการรักษาสิว จะตั้งใจป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปด้วยเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์ พอสิวดีขึ้นมากแล้ว เราสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณรตยาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณรตยาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณรตยาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 4 ครั้งแรก และรักษาต่อหลังครั้งที่ 4 นั้น” คุณรตยาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 4-10ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณรตยาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 8 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณรตยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณรตยาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณรตยาทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมามาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณรตยาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณรตยาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณรตยาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณรตยาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณรตยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... คุณรตยาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Claire de Paris 1 ปัญหาต่างๆดีขึ้นประมาณ 70% ถือว่าพอใจแล้วค่ะ

.



2 ให้ 100 คะแนน เพราะเห็นผลจริงตั้งแต่ครั้งแรกๆค่ะ ข้อมูลที่สัมภาษณ์จากคนไข้มีประโยชน์ ใช้ประกอบการตัดสินใจได้ดีมากๆค่ะ

.



3 ตอนแรกๆที่เป็นสะเก็ดอยู่ก็ไม่ค่อยมั่นใจ แต่ก็พยายามรักษาให้สะเก็ดหลุดช้าที่สุดตามที่คุณหมอบอก พอสะเก็ดหลุด หน้าใสขึ้น พวกรอยสิวดีขึ้นค่ะ

.



4 ไม่เห็นว่ามีเพิ่มนะคะ เห็นด้วยที่ว่าป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิด ดีกว่าเป็นแล้วต้องมารักษาทีหลังค่ะ

.



5 ก็ดีกว่าที่คาดไว้อยู่ค่ะ จริงๆค่อนข้างมั่นใจอยู่แล้วว่าที่นี่จะช่วยให้ผิวหน้าดูดีขึ้นค่ะ ยังไงก็ลองศึกษา ดูผลการรักษาเคสต่างๆ ที่คนไข้หลายๆคนมาแชร์ประสบการณ์ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจค่ะ

.



6 รักษาระยะยาวดีกว่าอยู่แล้วค่ะ คิดว่าถ้ารักษาต่อไปเรื่อยๆ ปัญหาก็จะน้อยลงเรื่อยๆ เพราะได้รักษา ควบคู่ไปกับป้องกันไม่ให้เกิดเพิ่ม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่ตั้งไว้ด้วยค่ะ

.



7 เลเซอร์รักษาเห็นผลชัดเจน ไวกว่า แน่นอนว่าความมีประสิทธิภาพของการรักษาคุ้มกับเงินที่เสียไป ซึ่งอาจจะน้อยกว่ารักษาแบบพื้นฐานรวมกันหลายๆคอร์สอีกค่ะ

.



8 สังเกตได้ว่าพวกรอยดีขึ้นค่ะ วินัยในการรักษามีความสำคัญจริงๆ กินยา ทายา ทำให้สิวไม่เพิ่มขึ้น และรอยเก่าๆก็ค่อยหายไปค่ะ

.



9 รอยแค่เบาบางลง แต่อาจจะไม่หาย 100% คิดว่าคนไข้ควรจะได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นผลดีกับตัวคนไข้เองค่ะ

.



10 แรกๆอาจจะมีแห้ง ลอกบ้างเล็กน้อย แต่หลังๆนี่ไม่มีปัญหา ใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ

.



11 การรักษาที่นี่ปลอดภัยทุกอย่าง ผิวหน้าดีขึ้นจริงๆ ไม่มีแพ้ หรือปัญหาอื่นเกิดเพิ่มค่ะ มั่นใจได้ เพราะคนไข้ทุกคนได้รับการดูแลอย่างดีจากทั้งคุณหมอ ตลอดจนพนักงานทุกคนค่ะ

.



12 เป็นคนไข้จริง ไม่ใช่หน้าม้า โดยค่าใช้จ่ายในการรักษามีความสมเหตุสมผล สามารถเลือกคอร์สได้เองตามงบประมาณที่ตั้งไว้ และเห็นผลค่ะ

.



13 ประทับใจตั้งแต่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ ภาพของคนไข้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการรักษา เมื่อมารักษาจริงๆพนักงานทุกคนให้การต้อนรับอย่างดี มีการอธิบายให้ข้อมูลต่างๆอย่างละเอียด และคุณหมอที่เก่ง มีประสบการณ์ในการรักษามานานค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,075

.

===================

.

 คุณอารยา อายุ 46 ปี  มาจาก ประเทศ Australia

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2179804028727632

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561 นี้ ... คนไทยมาจากทั่วประเทศ หรือแม้กระทั่งมาจากต่างประเทศเพื่อมารักษากับเราแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ มาเพราะอ่าน และวิเคราะห์เวบ หรือรีวิวคลินิก และโรงพยาบาลด้านผิวหนังความงามมามาก แต่เลือกมารักษากับเรา เพราะคลินิกเราได้สัมภาษณ์ ประเมินผลคนไข้เราเกือบ 100 % อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน มีข้มูลที่น่าเชื่อถือ มีผลการรักษา มีรูปจริง และสามารถเจอคนไข้จริงที่สัมภาษณ์ใน FB ที่คลินิกได้จริง เพราะเราเป็นคลินิกท่พยายามเน้นการรักษาที่เน้นการรักษาด้วยเลเซอร์ที่ “ได้ผล ปลอดภัย คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ สำหรับเงื่อนไขของคนไข้แต่ละท่าน” 
.


มีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่ไปรักษาฝ้า แล้วได้ยาทาจากสถานพยาบาล ไม่ว่าจะโรงพยาบาล หรือคลินิกต่าง ๆ จากเป็นฝ้าน้อย พอหยุดยาทา ฝ้าก็โยโย่ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าที่มี Steroid แบบที่คนไข้เราไปโดนมาจากทั้งในประเทศไทย หรือแพทย์ผิวหนังทั่วโลก !!! … แถมมีคนไทยอีกมากมายที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มา นอกจากจะไม่ได้ผลตามหน้าม้า บล็อกเกอร์ความงาม หรือแพทย์ผิวหนังความงามบอกว่าได้ผลดี แต่กลับแทบไม่ได้ผลอะไรเลย แถมลงเอย ฝ้ากลับแย่ลง เป็นด่างดำ ด่างขาวกันมากมาย
.


จรัลการแพทย์มีหน้าที่ ให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยที่รอความหวังอีกนับล้านคนทั่วประเทศ … รักษาปัญหาหน้า ถ้าไม่รีบจัดการปัญหาให้ “ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ “ นั้น ยังไงก็ได้ผลดีกว่า ‘ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว ที่รักษาแบบเบาเกินไป ซึ่งจะทำให้ปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ไม่จบสิ้น” ไม่ว่าจะรักษามากี่ที่ กี่ปี ไม่ว่าที่คลินิกดังแค่ไหน หรือโรงพยาบาลใหญ่แค่ไหน ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมา พอไปเจอสถานพยาบาลเน้นธุรกิจมากไป เจอการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอ การรักษาที่เบาเกินไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ แต่แอบให้ยาทาฝ้า ทาหน้าแรง ๆ เพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ เลเซอร์ รักษาไปเรื่อย ๆ พอแค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จึงทำให้ผลดี ๆ แย่ ๆ แทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล และพอหันไปใช้ครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ไม่ต่างจากยาทาฝ้าจากคลินิกอีกด้วย
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกความงามแถวสุขุมวิท ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลธรรมดาประมาณ 2 ครั้ง หลังจากนั้น ซื้อยาทาฝ้าจากคลินิกชื่อดังมาทาเอง สรุปฝ้าไม่ดีขึ้นเลย เลยหยุดการรักษา ... และล่าสุดไปรักษาที่คลินิก สถานความงามที่ประเทศ Australia ได้ทำลูกกลิ้งเข็มมากลิ้งที่หน้า สรุปว่าหน้าแย่ลงอีก .... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอารยา อายุ 46 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากประเทศ Australia ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารยา JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


...............................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากมาที่คลินิกเรานั้น ตอนเข้ามาตรวจ คุย ประเมินปัญหา และเลือกคอร์สรักษาในวันแรกนั้น ได้เจอคนไข้จริงเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … พอได้เห็นสภาพหน้าจริงของแต่ละท่านตอนไม่แต่งหน้า และได้เห็นรูปก่อนรักษาแล้วนั้น คุณอารยาได้เห็นผลการรักษากับตาที่คลินิก แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … คนไข้เราแต่ละท่าน ได้ช่วยให้ความรู้ ความหวัง ความจริง เกิดประโยชน์กับคุณอารยาแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … อ่านเว็บ กับ FB ของคลินิกมานานแค่ไหนแล้ว จากการอ่านเวบ และ FB ของเรามานานมากแล้วนั้น ลองสรุปให้ท่านผู้อ่านว่า ข้อมูล บทสัมภาษณ์คนไข้ทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบของคลินิกเรานั้น มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้อง และตรงกับที่เราไปรักษาหน้ามาจากที่อื่นแล้วแย่ลงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเทียบกับเวบ FB ของคลินิก กับโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ทั้งประเทศไทยแล้วนั้น ทำไมคุณอารยาถึงเลือกมาคลินิกจรัลการแพทย์ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … คุณอารยาเคยโทรมาปรึกษาครั้งแรกเมื่อไหร่ กว่าจะได้มารักษาจริง ๆ นั้น ห่างกับที่โทรมาหาครั้งแรกนานแค่ไหนครับ ? … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น ให้เตรียมตัวมา 3-4 ชม. เรารักษาเป็นคอร์ส โดยเป็นการออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในวันแรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอารยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... พอมาหาเราที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูล ดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้นกว่าในเว็บ และ FB ของเราแค่ไหน และข้อมูลที่ได้เพิ่มมาจากที่คลินิกเรานั้น ยืนยันสิ่งที่เราโดนหลอกรักษา หลอกขายครีม ขายเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … หลังจากเห็นผลงาน หลักฐาน พยานมามาก และยาวนานเพียงพอแล้วนั้น แม้ยังเพิ่งมารักษา และยังไม่ได้ผลใด ๆ ทั้งสิ้นนั้น แต่คุณอารยาอยากให้คนไทยทั้งประเทศไทยได้อ่านเว็บ หรือ FB ของคลินิกเรา หรือได้มาเห็นรูป มารับรู้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณอารยาได้เห็นที่คลินิกเราก่อนจะเริ่มรักษาหน้าจากสถานพยาบาล ความงามที่มีเกลื่อนประเทศ หรือต่างประเทศหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ย้อนเวลาได้ อยากมารักษาที่เราเป็นที่แรกตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … ถ้าย้อนเวลากลับไปเริ่มรักษาหน้าเราได้ หรืออยากลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าคุณอารยาเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง (1.) แบบที่คลินิกจรัลการแพทย์ทำ คือ แบบรักษาปัญหาหน้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นฝ้า รอยดำ และด่างขาวตั้งแต่แรกไปเลย” หรือ (2.) รอให้มีปัญหาหน้าทุกอย่างเรื้อรัง หรือแย่ลงมาก ๆ จนกลายเป็นฝ้า รอยดำเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการรักษามามาก ๆ แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 … คุณอารยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่า ฝ้าที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษา ใช้เครื่องสำอางก็พอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กระจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 … จากประสบการณ์จริง หลังจากเริ่มมีฝ้า ไปรักษาฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ที่ประเทศไทย ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มา ได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลตามที่หน้าม้าใน Internet หรือตามที่แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ครับ ? … แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอไปทำจริง ๆ 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 … ที่ Australia นั้น ไปรักษามากี่ที่ ใช้ลูกกลิ้งมีเข็มมาไถหน้านั้น ทำไปกี่ครั้ง สรุปว่าดีขึ้น หรือแย่ลง ลองบอกความจริงให้ท่านผู้อ่านระวังกันไว้ครับ ? … พอมาคลินิกเราแล้วได้รู้ความจริงว่า ลูกกลิ้ง หรือ Dermaroller นั้น ไม่ผ่าน อย. ของทั้งโลก ความรู้แบบนี้ได้ประโยชน์แค่ไหนครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 … ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 12 … คลินิก สถานความงามในประเทศไทย และต่างประเทศ หรือเครื่องสำอางต่าง ๆ ที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 13 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอารยาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 14 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอารยาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 15 … เราได้หลอกคุณอารยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 16 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอารยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Araya Songsri 1. วันแรกที่มารักษาได้เจอคนไข้ที่รักษาไปแล้วหลายท่าน และได้เห็นรูปก่อนรักษาแล้วแทบไม่เชื่อว่าเคยมีปัญหามามากเหมือนคนละคนเลย ทำให้ตัวเองมั่นใจว่าคุณหมอท่านต้องแก้ปัญหาเราได้แน่นอน เราตัดสินใจไม่ผิดแน่ๆ

.


Araya Songsri 2. ศึกษาข้อมูลคลีนิกประม่าณสิบเดือน ยืนยันเลยค่ะข้อมูลและรูปภาพของคลีนิกเชื่อถือได้เป็นจรืง 100%ไม่ใช่การทำเพื่อโฆษณายืนยันได้ค่ะจากการมาเจอคนไข้เก่าจริง เลือกจรัลการแพทย์เเพราะเปรียบเทียบการมให้ข้อมูลของทางคลีนิกไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อ

.


Araya Songsri 3. โทรปรึกษาโดยตรงกับคุณหมอตอนต้นปีประมาณ10 เดือนเข้ารักษาจริงก่อนเข้ามาคุณมาได้ให้รานละเอียดชัดเจนทุกอย่าง

.


Araya Songsri 4.ให้เต็มร้อยคะแนนเลยค่ะเรื่องข้อมูลรายละเอียดจากคุณหมอได้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาตัวเองจรืงๆ หลังจากได้ข้อมูลผิดๆมานาน

.


Araya Songsri
 5.หลังจากพบคุณหมอและได้เจอคนไข้เก่าหลายท่านมั่นใจค่ะว่าคุณหมอแก้ปัญหาเราได้แน่นอน. ย้อนเวบาได้จะเลือกจรัลเลยค่ะ

.


Araya Songsri 7. มีปัญหาฝ้าจริงๆสองปีกว่าเป็นทุกข์ใจมากรักษาสะเปะสะปะมานานค่ะและได่ข้อมูลผิดๆมาเยอะ

.


Araya Songsri 8. ใช้มาเยอะมากค่ะพวกผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าที่บอกดีที่สุดแพงที่สุดแต่ไม่ได้ผล

.


Araya Songsri 9. ที่ผ้านมาบอกเลยค่ะมีแต่ลองผิดมาตลอดเลเเซอร์ที่ผ่านมาไม่ได้ผลเลยยิ่งทำให้มีปัญหาเพิ่มหน้าแย่ลงมาก

.


Araya Songsri 10. รักษาที่ต่างประเทศมาปี่ที่แล้วมันเป็นการเพิ่มปัญหาไม่ใข่การรักษาเลย

.


Araya Songsri 11. ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ใช้มาไม่ว่าจะซื้อเองหรือจากหมอบอกเลยค่ะถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ใช้เลย

.


Araya Songsri 12. โฆษณาชวนเชื่อการโอ้อวดสรรพคุณของเขาค่ะว่าช้วยแก้ปัญหาให้เราได้จริงเราก็อยากหายค่ะเลยเชื่อ

.


Araya Songsri 13.การตัดสินใจรักษาไม่มีใครบังคับค่ะตัดสินใจเองและก่อนเข้ามาก็ได้รับข้อมูลรายละอียดจากคุณโดยตรงต่ะ ประทับใจการเข้าพบคุณหมอครั้งแรกค่ะ

.


Araya Songsri 14. ได้รายละเอียดทุกอย่างครั้งแรกค่ะละเอียดทุกอน่าง

.


Araya Songsri 15. ไม่มีค่ะ ได้รับข้อมูลความรู้ที่เป็นจริงทุกอย่างที่ผ่านมาไม่เคยได้ความรู้แบบนี้เลย

.


Araya Songsri สุดท้ายอยากบอกทุกคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้าเหมือนดิฉันนะคะว่าก่อนตัดสินใจรักษาหรือใช้ครีมใดๆให้หาข้อมูลความรู้เยอะๆอย่าเอาตัวเองไปเป็นเหยื่อทางการตลาดของใครอบ่าหลงเชื่อการโฆษณาเกินจริง ไม่งั้นจะเป็นเหมือนดิฉันที่ผ่านมา ส่วนตัวดิฉันประทับใจจรัลตั่งแต่ครั้งแรกในการพูดคุยของคุณหมอข้อมูลจริงอยากรู้อะไรถามหมอตอบตรงและจริงไม่มีกั๊กข้อมูล

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,074

.

===================

.

 คุณพรนิภา อายุ 32 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2174715045903197

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2561 ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ จะเป็น 1 ใน ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” ใจให้คนไทยทั้งประเทศ ที่มีปัญหาเรื้อรังที่หน้า แม้พยายามรักษาหน้ามาเยอะมากก็ตาม เพราะตอนนี้หลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน จนปัญหาเรื้อรังบนหน้าทุกอย่างซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า-หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง” จนดีขึ้น 90 กว่า หรือใกล้เคียง 100 % ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกัน และคนไข้ท่านนี้ยังมีประเด็นที่น่าสนใจที่เคยมาเตือนภัยไปแล้วอีก 1 เรื่อง คือ “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายา และครีมใน Internet ที่มี Steroid”
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเวบ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา และพอปัญหาดีขึ้นก็ค่อย ๆ ลดการรักษาลงตามขั้นตอน หน้าจะดีขึ้นได้ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า รอยดำสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้า หลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


** ... วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้เก่า 1 ท่าน คือคุณพรนิภา อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ที่เคยรักษากับเราตั้งแต่ปี 2552 จนดีขึ้น ได้หยุดรักษาไปหลายปี จนปัญหาเกิดขึ้นใหม่ ก็มารักษาใหม่ตั้งแต่ปี 2560 จนหน้าดีขึ้นในถึงปัจจุบัน จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ รูขุมขน หลุมสิวเก่า กระเนื้อ กระตื้น” ที่จรัลการแพทย์ ว่าจะได้ผลดีขนาดไหน โดยทำคอร์สเลเซอร์ของเราไป 5 ครั้งแบบต่อเนื่อง พอปัญหาดีขึ้นจนเป็นที่พอใจ ดีขึ้น 90 กว่าถึงเกือบ 100% แล้วค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน” ด้วยคอร์สแบบเบาลง และอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้อย่างชัดเจน สามารถป้องกันมิให้กลับมามีปัญหาสิว รอยสิวอีกครั้งได้ 
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา“สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า กระเนื้อ กระตื้น” เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์อย่างถูกต้อง และรักษา-ป้องกันปัญหาหน้าเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


คุณพรนิภาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว รูขุมขนกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1752915421416497
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรนิภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพรนิภาก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นเยอะ และค่อนข้างยาก เพราะมีทั้งสิวอุดตันแบบฝังที่เป็นสิว Steroid ที่ไม่ค่อยตอบสนองต่อการรักษาธรรมดา หลุมสิวใหม่ และเก่า รอยสิวใหม่ และเก่า และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณพรนิภา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกของคุณพรนิภานั้น มารักษาด้วยศรัทธา และความมีวินัยที่ดีมาก ส่งผลให้จนถึงปัจจุบันนี้ ปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และหลุมสิวเก่า ๆ รูขุมขนที่ทำจนจบ 5 ครั้งแรกก่อนลดการรักษานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความละเอียด เนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างทักมากี่คนแล้วว่าหน้าเราดีขึ้น และทักอย่างไรบ้างครับ ? … คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณพรนิภาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพรนิภาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … สรปว่าในอดีตที่เคยรักษากับเราเมื่อปี 2552 แล้วได้ผลดี กับปัจจุบันมารักษาใหม่ ยังได้ผลดีเหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังจากจบคอร์สแรกมาแล้วนั้น ทางคลินิกได้บังคับ หว่านล้อมให้รักษาต่อเนื่อง หรือให้คนไข้ได้ลองตัดสินใจด้วยตนเองที่จะให้เราดูแลต่อเนื่องให้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงผู้อ่านดูครับ ? … ถ้าตอนนั้น ที่หน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ได้หลุดการรักษาไปเลย ปัญหาอาจจะไม่ดีขึ้นจนถึงวันนี้ หรือหน้าอาจจะค่อย ๆ แย่ลงบางส่วนนั้น คุณพรนิภาจะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในกรณีที่แกะสิวเอง บีบสิวนั้น ทำให้เกิดรอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามจริงด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ในฐานะที่รักษากันมานาน คุณพรนิภาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในความเป็นจริงแล้ว เลเซอร์ที่จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … คุณพรนิภาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณพรนิภาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริง-คุ้มค่าจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณพรนิภาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 แรกนั้น” คุณพรนิภาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก ๆ พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพรนิภาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมหน้าขาวมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรนิภาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณพรนิภาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 10 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะช้าบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และคุณพรนิภาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณพรนิภาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 … ที่เขาว่ารักษาหน้ากับแพทย์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณพรนิภา มาทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา 9 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... ในฐานะรักษากับเราทั้ง 2 จังหวะแล้วนั้น ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพรนิภาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพรนิภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพรนิภาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพรนิภาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรนิภาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 15 ... ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็น “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิว Steroid-ฝ้าเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 16 … คุณพรนิภาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณพรนิภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 1

ค่ะสำหรับรอยสิว รอยหลุมสิวใหม่นั้นดีขึ้นเกือบ 100% เลยก็ว่าได้ (อีกสัก 1-2% ให้ไว้กับสิวที่อาจเกิดขึ้นในช่วงรอบเดือน) 
ในส่วนของหลุมสิวเก่าๆและรอยนั้นดีขึ้นมากเลยค่ะ 

ตอบคำถามชุดที่ 2
ถ้าถามถึงสภาพหน้าโดยทั่วไปตั้งแต่ก่อนรักษาจนมาถึงตอนนี้นั้น พึงพอใจมากกกก ให้ความพอใจที่ 100% เลยค่ะ เพราะคนรอบข้างเนี่ยล่ะค่ะที่ทักกันมาตลอดว่าหน้าดีขึ้นมาก หน้าใสขึ้น ทำให้เกิดความมั่นใจมาก ล้างหน้าโชว์ใสๆไม่ต้องเมคอัพ ออกบ้านได้เลยค่ะ 😊

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 3
ถ้าให้คะแนนความคุ้มค่าและความปลอดภัยสำหรับคอร์สที่ลงไปนั้น 100คะแนนเลยค่ะ
เพราะมีคำแนะนำ การดูแลที่ดีจากคุณหมออยู่ตลอด และสืบเนื่องมาจากอดีตที่เคยรักษาแค่ปัญหาสิวช่วงวัยรุ่นธรรมดา จนตอนนี้มารักษาด้วยปัญหาหนักกว่าเดิม ก็ยังหายไปได้ นับว่าการรักษาให้ผลดีมาด้วยดีตลอดค่ะ 

ตอบคำถามชุดที่ 4 
ทางคลินิกไม่ได้มีการหว่านล้อมหรือยัดเยียดให้รักษาอะไรต่อเนื่องนะคะ เพียงแค่ให้คำแนะนำที่เหมาะสมให้กับเรา และอยู่ที่เราต้องการจะเลือกรักษาต่อหรือไม่ 
โดยส่วนตัวเมื่อหน้าดีขึ้นแล้วก็อยากให้มีการดูแลที่ดีอย่างสม่ำเสมอไม่อยากให้หลุดการรักษาไป

.


Pornnipa Pornnipa คอบคำถามชุดที่ 5
ทุกครั้งที่มีการกดฉีดสิว คุณหมอจะเป็นคนมาทำให้เอง และรอยต่างๆนั้นจะหายไปได้ไวกว่าการที่เราบีบเอง (ประสบการณ์ส่วนตัว) เนื่องจากเราไม่มีความรุ้ความเข้าใจในการบีบสิวแต่ละอย่าง แนะนำว่าไม่ควรยีบหรือแกะสิวให้หน้าเป็นรอย ควรจะทำโดยแพทย์ผิวหนังจะดีกว่านะคะ 

ตอบคำถามชุดที่ 6
เห็นด้วยกับแนวทางการรักษา ป้องกันรอยสิวเรื้อรังและหลุมสิวต่างๆในระหว่างการรักษาของคลินิกค่ะ เพราะจะได้เห็นผลที่ดีขึ้นได้เร็ว อีกทั้งประหนัดเวลาในการรักษาด้วย จะได้รักษาและดูแลควบคู่กันไปเลย (หากมีรอยนะคะ)

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 7
ส่วนตัวนั้น มั่นใจกับการรักษาที่นี่อยู่แล้วค่ะ ว่าต้องได้ผลดีขึ้นแน่นอน เ้วยความใส่ใจในการดูแลรักษาของคุณหมอีกทั้งยังมีคำแนะนำในการดูแลผิวหน้าที่ดีระหว่างการรักษา และตัวผู้รับการรักษาเองก็ควรมีวินัยในการดูแลรักษาผิวหน้าตัวเองตามคำแนะนำของคุณหมอ 
จะได้การรักษาที่ดี ปลอดภัย ให้ผลชัดเจนโดยไม่ต้องไปพึ่งครีมหรือเครื่องสำอางค์ราคาแพงๆเลยค่ะ

ตอบคำถามชุดที่ 8
โดยส่วนตัวคิดว่าการรักษาเป็นคอร์สนั้น ได้ผลดีและเร็วกว่าแน่นอนค่ะ 
หากรักษาเป็นครั้งๆ อาจทำให้เราย่ามใจว่าดีขึ้นแล้วและหลุดการรักษาไป การรักษาจะไม่ต่อเนื่องและอาจแย่กว่าเดิมถ้าดูแลรักษาแบบผิดวิธีค่ะ

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 9
ถ้าให้เปรียบเทียบการรักษาเป็นคอร์สเลเซอร์กับการรักษาแบบพื้นฐาน เช่นการกดสิว ทายา หรือกืนยานั้น โดยส่วนตัวคิดว่ารักษาเป็นคอร์สเลเซอร์ที่ทำมา ให้ผลชัดเจนเร็วกว่าแน่นอนค่ะ ทั้งนี้ก็ต้องแล้วแต่ความพร้อมของแต่ละบุคคลและสภาพปัญหาของแต่ละคนด้วยค่ะ 
แนะนำว่าควรรักษาให้ถูกจุด ถูกวิธี จะได้รับความคุ้มค่าและปลอดภัยแน่นอนค่ะ

ตอบคำถามชุดที่ 10
รอยแดงรอยคล้ำ ดีขึ้นค่ะ และมั่นใจว่ารอยต่างๆจะไม่กลับมาอีกหากเรามีวินัยในการดูแลผิวหน้าตามคำแนะนำของคุณหมอ

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 11 
ที่ว่ากันว่ารอยดำ รอยแดงต่างๆ จะหายไปได้เองโดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆคงไม่มาหาให้หมอรักษาแน่นอนค่ะ เพราะก็ทิ้งปัญหานี้ไว้นานพอสมควรเพื่อให้หวังจะให้หน้ามันปรับสภาพไปเอง 
บางทีเราอาจมีความคิดความเข้าใจผิดๆ มีความสงสัยก็เปิดเว็บเพจต่างๆ ละก็ได้ความคิดผิดๆมาอีก. ทางที่ดีควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์เฉพาะทางจะดีกว่าค่ะ เพื่อให้ได้การรักษาที่ถูกวิธี ไม่เสี่ยงไปเจอการรักษาที่ผิดๆจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง

ตอบคำถามชุดที่ 12
การรักษาคอร์สเลเซอร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้รู้สึกว่าทำให้หน้าบางลงนะคะ ใช้ชีวิตประจำวันปกติออกนอกบ้านได้ตามปกติค่ะ ในเรื่องของการโดนแดดนั้น โดยปกติของคนเราถึงไม่/ด้รักษาด้วยเลเซอร์ ทุกคนก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดอยู่แล้ว ไม่ใ่ช่ว่าเลเซอร์มาแล้วจะโดนแดดไม่ได้ อันนั้นส่วนตัวคิดว่าเป็นการเข้าใจกันผิดๆอ่ะค่ะ

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 13 
ถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัยในการรักษานั้น มั่นใจที่นี่อยู่แล้วค่ะ และพอได้มารับการรักษา คุณหมอเป็นคนควบคุมการสั่งจ่ายยาเอง และมีการประเมิณว่สเราควรหยุดได้ในช่วงไหน ให้คำแนะนำและดูแลอย่างดีค่ะ

ตอบคำถามชุดที่ 14
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าส่วนตัวนั้นรู้จักคลินิกมานานมากแล้ว รักษาและวางใจมาโดยตลอด และที่รู้จักได้ก็เนื่องมาจากพี่สาว เป็นคนแนะนำ การรักษาที่ดีๆ ไม่ใช่ว่าจะขึ้นอยู่กับการโฆษณา ส่วนตัวเชื่อในการแนะนำปากต่อปากแบบนี้มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละคนที่เข้ามารักษา ได้ผลที่พึงพอใจกลับไป ทำให้คนรอบข้างที่มีปัญหาเรื่องผิวได้เห็นละเข้ามารับการรักษา เห็นได้ชัดจากตัวเองนี่ล่ะค่ะ
เพราะฉะนั้นการรักษาทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเราเองว่าจะเลือกทางไหน คุณหมอเพียงแค่แนะนำแนวทางต่างๆให้เรา ตามความเหมาะสมของแต่ละคน การที่คนไข้ที่ได้รับการรักษาและเห็นผลโดยตรงมาให้ความรู้นี้นั้น คิดว่าดีมากเลยค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่แต่ละคนได้ประสบการณ์ในระหว่างการรักษามาจริงๆ คนที่มาอ่านก็จะได้ความรุ้ที่หลากหลายของการรักษาแต่ละปัญหาด้วย

.


Pornnipa Pornnipa ตอบคำถามชุดที่ 15
ยาทาต่างๆที่ได้รับมานั้น ไม่ได้มีผลข้างเคียงต่างๆเลยค่ะ หากใช้และทำตามคำแนะนำของคุณหมอ 

ตอบคำถามชุดที่ 16
หาจจะให้พูดถึงความประทับใจที่ได้รับในการรักษาที่นี่อย่างสั้นๆนั้นคงยากค่ะ เพราะประทับใจมากกกกก มันสั้นไม่ได้ 😊😊
มีการดูแลรักษาที่ดี มีคำแนะนำต่างๆที่ดีจากคุณหมอ และมีการบริการดีๆจากน้องๆในคลินิก พูดคุยตอบคำถามให้ข้อมูลอย่างน่ารัก เหมือนคนไข้ทุกคนเป็นคนพิเศษจริงๆ
ต้องขอขอบคุณคุณหมอและทีมงานทุกคนด้วยนะคะ การรักษาครั้งนี้เรียกความมั่นใจกลับมาได้เต็มร้อยเลยค่ะ 😊

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,073

.

===================

.

 คุณพัชร์ณฤน อายุ 18 ปี  มาจากสหรัฐอเมริกา (บ้านเกิดอยู่ปทุมธานี) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2171729782868390

.

( ^ )> … วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ.2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... เพชรแท้ยังคงเป็นเพชรแท้วันยังค่ำ .... วันนี้มี 2 ประเด็นสำคัญที่จะพลาดไม่ได้ คือ ... (1) … ผลการรักษาคนไข้ที่มีปัญหา “รอยดำคล้ายฝ้า ที่เกิดจาก หน้าไหม้ (Burn) จากเวชสำอางต่างประเทศ คือกรดผลไม้ (AHA Gel) สำหรับรักษาผิวหน้าที่ซื้อมาทำเอง จนกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วหน้า” ที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... และ ... (2) … มีประเด็นที่น่าสนใจอีก 1 ประเด็น ที่คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณพัชร์ณฤน อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ มาจากสหรัฐอเมริกา (บ้านเกิดอยู่ปทุมธานี) ได้เป็นประจักษ์พยานสำหรับขบวนการพยายามป้ายสีคลินิกจรัลการแพทย์อีก 1 ท่าน และเป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว หน้าไหม้จากเวชสำอางต่างประเทศจนกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วหน้า มีหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายา และครีมใน Internet ที่มี Steroid” จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมากอย่างน่ามหัศจรรย์ครับ
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว หน้าไหม้จากเวชสำอาง หรือเลเซอร์ ฝ้า กระ” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ IPL ธรรมดา หรือเลเซอร์แบบธรรมดาต่าง ๆ แม้กระทั่งกลุ่มเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ...
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณพัชร์ณฤน เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1993968567311180
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัชร์ณฤน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพัชร์ณฤนได้เป็นประจักษ์พยานสำหรับขบวนการพยายามป้ายสีคลินิกจรัลการแพทย์อีก 1 ท่าน … ในวันแรกที่มาหาเรานั้น แม้มาด้วยความมุ่งมั่นที่จะรักษาให้หน้าดีขึ้นที่เราอย่างเต็มเปี่ยม แม้มีอุปสรรคขวากหนามมาขวางกั้นนั้น แต่ก็มิได้ทำให้คุณพัชร์ณฤนลังเลอย่างใด ถ้าวันนี้ลังเล “แล้วไม่ได้รักษาที่เราในตอนนั้น” จนไม่ได้ผลแบบวันนี้ หรือแย่ลงกว่าเดิมนั้น คุณพัชร์ณฤนเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณพัชร์ณฤนลองเล่าเหตุการณ์ในวันแรกของขบวนการป้ายสีที่ทำเป็นขบวนการ (รับสินบน ค่านายหน้าจากสถานพยาบาลความงามบางแห่งที่ใช้ระบบนายหน้าลากไปรักษาหน้า แล้วรับ %) ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าต้องเลือกระหว่าง 1. เชื่อบทสัมภาษณ์ รูปภาพของคนไข้เราทั้งหมดในเวบ และ FB ที่มาช่วยกันเขียน กับ 2.เชื่อขบวนรับจ้างการป้ายสีไม่กี่คนนั้น คุณพัชร์ณฤนเลือกเชื่อใคร เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... แม้โดนข้อมูลป้ายสีในวันแรกนั้น คุณพัชร์ณฤนก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมี “รอยสิว และรอยไหม้ (Burn) คล้ายฝ้าเรื้อรังจากกรดผลไม้ (AHA)” และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณพัชร์ณฤน มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ต่อ 1 ครั้งไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงเลเซอร์ครั้งที่ 1 และ 2 ของคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกของคุณพัชร์ณฤนนั้น ส่งผลให้ “รอยไหม้คล้ายฝ้า” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ? ถึงตอนนี้ ทำมาใกล้จบคอร์สแรกแล้วนั้น ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยไหม้คล้ายฝ้า” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณพัชร์ณฤนลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว รอยไหม้ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพัชร์ณฤนให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณพัชร์ณฤนอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณพัชร์ณฤนได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณพัชร์ณฤนเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณพัชร์ณฤนเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … คุณพัชร์ณฤนเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณพัชร์ณฤนลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับการรักษาที่เดิม (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 9 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพัชร์ณฤนคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณพัชร์ณฤนคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณพัชร์ณฤนทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพัชร์ณฤนคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพัชร์ณฤนคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ เลี้ยงไข้นั้น ... ในฐานะที่คุณพัชร์ณฤนเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และรักษาจนดีขึ้นมากในระยะเวลาสั้น ๆ แล้วนั้น คุณพัชร์ณฤนอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพัชร์ณฤนคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณพัชร์ณฤนลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …
.

ขอขอบคุณคุณพัชร์ณฤนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 1 ในตอนนั้นถ้าเลือกที่จะไม่เชื่อตัวเองแล้วไปเชื่อคนเข้ามาบอกเราว่ามันไม่ดี เราคงเสียใจมากค่ะ เพราะวันนี้รู้สึกว่าผลรับที่ได้วันนี้ มันคุ้มค่ามากจริงๆ รับรู้ได้ว่าตัดสินใจได้ถูกต้องแล้วค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 2 ในวันแรกที่มาปรึกษาคุณหมอ เรามากับคุณแม่และญาติอีก 1 คนค่ะ ระหว่างที่รอกำลังจะเข้าไปคุยกับคุณหมอ คุณแม่ก็ส่งข้อความมาบอกว่า ย้ายที่ไหม? เพราะร้านอาหารหรือคนที่อยู่ในระแวกนั้น มีแต่คนบอกว่าไม่ดี เลี้ยงไข้ เสียเยอะ คุณแม่ก็กลัวเราโดนหลอก แต่สุดท้ายแล้วเราก็เลือกที่จะเขื่อบทสัมภาษณ์ และรูปภาพ เคสที่คุณหมอเคยรักษามาค่ะ เพราะเราเชื่อว่าก่อนที่เราจะเลือกมารักษาที่นี่ เราหาข้อมูลมาเยอะมากพอ เคยเจ็บตัวกับคลินิกดังที่มีหลายสาขาอื่นๆอีก เพราะฉะนั้น คลินิกนี้ที่ดูน่าเชื่อถือที่สุดเพราะมีรูปภาพชัดเจนรวมทั้งคนไข้ก็มาตอบเองด้วย สุดท้ายแล้วถึงได้เลือกเชื่อจรัลการแพทย์และรับการรักษาค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 3 ในเลเซอร์ครั้งแรกก็เห็นได้ชัดเลยค่ะ จากภาพเปรียบว่าดีขึ้นประมาน 50% เลยค่ะ ส่วนครั้งที่ 2 อาจจะเห็นผลน้อยกว่าครั้งแรก แต่ก็ดีขึ้นถึง 60% เลยค่ะ ในเรื่องรอยฝ้า ส่วนรอยสิวค่อนข้างหายเร็วกว่ารอยฝ้าเพราะครั้งที่ 2 รอยสิวเก่าก็ดีถึง 70-75% ค่ะ จนตอนนี้จบคอร์สแรกแล้ว รอยไหม้คล้ายฝ้า ดีขึ้นมากถึง 80-90% ค่ะ ตอนนี้เหลือเป็นเส้นเลือดซึ่งยังไม่ได้รักษา ส่งนรอยสิว ตอนนี้เหลือแค่ รอยสิวใหม่ที่กำลังรักษาอยู่ค่ะ รอยเก่าๆหายไปแทบจะทั้งหมดแล้ว

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 4 ไม่อยากจะให้ดูมากเกินไปแต่ จากความเห็นของเราคือให้ 100 เลยค่ะ เพราะคุณหมอค่อนข้างใส่ใจมาก ราคาอาจจะดูเหมือนแพงจากการจ่ายครั้งเดียว แต่ว่าผลรับที่ได้เกินกว่าราคาค่ะ ต่างจากคลินิกอื่นที่เคยไปที่ราคาอาจจะตัดให้ดูเหมือนถูกกว่า แต่ไม่ว่าจะรักษาไปนานแค่ไหนก็ดีขึ้นแค่นิดหน่อย แล้วก็เป็นเหมือนเดิม อยากให้ทุกคนมาอ่านและลองรักษาจากที่นี่ดูค่ะ เพราะที่นี่คือการรักษาจริงๆ ไม่ใช่เพื่อการตลาดเพียงอย่างเดียว

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 5 รู้สึกมั่นใจขึ้นมากค่ะ ก่อนหน้านี้ถ้าไม่ได้แต่งหน้าก็จะไม่ยอมออกจากห้องนอนเลยค่ะ เพราะรู้สึกแย่ ไม่อยากให้ใครเห็น ไปเที่ยวกับเพื่อนก็ตื่นก่อนนอนที่หลัง เพราะอายเพื่อน ตอนนี้คนที่บ้านทักว่าหน้าดีขึ้นเยอะเลยค่ะ พี่ที่รู้จักก็บอกว่าหน้าเนียนขึ้นเยอะเลย ตอนนี้แต่งหน้าน้อยลงเยอะ หรือ ไม่แต่งหน้าออกจากบ้านก็ไม่ได้รู้สึกแย่เหมือนเมื่อก่อนค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 6 ที่นี่ทำให้เราตกใจมากค่ะ ที่เห็นแพทย์มากดสิวและฉีดสิวให้เราเองตลอด เพราะที่อื่นส่งนใหญ่จะเป็นพนักงานในคลินิกเป็นคนทำ การที่แพทย์มากดสิวและฉีดสิวให้นั้นรอยสิวน้อยมากค่ะ ไม่ส่งผลให้เป็นรอยเรื้อรังไปถึงอนาคต เพราะการรักษาควบคู่กันไปและมีการป้องกันด้วยถึงจะดีที่สุดค่ะ เป็นการรักษาต้นเหตุไปจนถึงปลายเหตุ ไม่ใช่การรักษาที่ปลายเหตุเพียงอย่างเดียว

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 7 ไม่คิดเลยค่ะ อย่างมากก็คิดว่าคงดีขึ้นนิดหน่อยก็ยังดี สำหรับคนที่ใกล้หมดหวังกับการรักษา หรือว่าคนที่หมดหวังไปแล้ว อยากให้ลองมารักษาที่จรัลการแพทย์ดูค่ะ อย่างน้อยจะดีขึ้นและปลอดภัยแน่นอนค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 8 คอร์สเลเซอร์ของจรัลเห็นผลมากกว่าแน่นอนค่ะ เรารู้สึกว่าถ้าเรามารักษาที่จรัลคลินิกเร็วกว่านี้ ตอนนี้หน้าเราคงดีกว่านี้ค่ะ ในเวลาแค่ 2 เดือนกว่าๆมี่เรารักษากับจรัลการแพทย์ไป เห็นชัดกว่าการกินยาและทายาของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมาเลยค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 9 จากการทำเลเซอร์และทรีทเมนท์จะดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ค่อยๆจางลง พอหันมาดูอีกที่ก็ไม่มีแล้วค่ะ ท้ายทีสุดเป็นไปตามที่คลินิกบอกค่ะ การรักษาควบคู่ไปกับวินัยของเราด้วยที่กินยาและทายาตามที่คลินิกบอกตลอด จึงไม่ทำให้เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย แต่ค่อยๆดีขึ้นแบบที่ไม่โยโย่ค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 10 รอบแดงหรือรอยดำต่างๆ ไม่เคยหายไปเองโดนที่ปล่อยไว้เฉยๆแน่นอนค่ะ จากประสบการณ์ของเราไม่ว่าจะะปล่อยมันไว้นานแค่ไหนก็ไม่เคยจางลงเลย มีแต่จะแย่ขึ้นเรื่อยเพราะรอยเพิ่มขึ้น คนที่มีปัญหาแม้จะแค่เริ่มต้นก็ควรมาพบเพื่อปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมุ่งเน้นเพื่อนการรักษาอย่างที่จรัลค่ะ เพื่อการรักษาที่เร็งและถูกจุด ไม่ควร.ท้อยามาทาหรือรอจนกลายเป็นปัญหาที่หนักกว่าเดิมและเรื้อรังไปในที่สุดค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 11 ไม่เลยค่ะ ก่อนหรือหลังการรักษามาที่คลินิกไม่ได้มีการห้ามใดๆทั้งสิ้น จากการทำตามวินัยทุกอย่าง หน้าไม่ได้แย่ลง หรือมีปัญหาใดๆเพิ่มขึ้นมาเลยค่ะ ปกติทุกอย่าง

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 12 คุณหมอค่อนข้างใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยมากกว่าอย่างอื่นเลยค่ะ อย่างที่มีปัญหากับกรด AHA มา คุณหมอก็ไม่ให้เรารับการรักษาด้วยกรดเลยจนมั่นใจว่าหน้าเรารับไหวจริงๆ ก็ทำการควบคุมการรักษาแลเเริ่มที่ระดับมากๆ ทำให้เราไม่มีปัญหาเลยค่ะ ยากิน ยาทาต่างๆ คุณหมอจะพิจารณาเป็นครั้งๆไปจากการที่เราเข้าไปพบก่อน เพราะฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยจากการรักษานี่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบตำถามที่ 13 ทั้ง 4 ข้อนั้นไม่จริงเลยค่ะ เราเป็นที่รักษาจริงๆ จ่ายเงินจริงๆ ไม่มีการหน้าม้าใดๆทั้งสิ้น ค่ารักษาอาจจะดูเหมือนแพงแต่ผลรับก็คุ้ม มากกว่าที่อื่นที่จ่ายที่ละนิด พอรวมๆดูแพงกว่าอีก แถมยังไม่ได้ผลเท่าด้วย เราสามารถเลือกได้ค่ะว่าอยากให้ผลรับประมาณไหนจะเลือกคอร์สทรีตเมนท์ ราคาไม่เท่าไร ก็ได้ คุณหมอไม่ได้บังคับใดๆทั้งสิ้น ถ้ามีวินัยเต็มที่ยังไงผลรับก็ดีขึ้นแน่นอนแล้วแต่จะช้าเร็ว แต่ไม่มีทางที่จะแย่ลงค่ะ. อยากให้คนอื่นๆที่ยังไม่เคยรักษาอ่านดีๆค่ะ หาข้อมูลดีๆ เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของการตลาดค่ะ

.


Tor Patnarin ตอบคำถามที่ 14 ประทับใจที่คุณหมอดูแลเองเกือบทุกขั้นตอนเลยค่ะ ใส่ใจมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทรีทเมนต์ เลเซอร์ กดสิว หรือยา ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่ไปแล้วไม่ได้พบคุณหมอ แต่เข้าไปทำทรีทเมนท์เลย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,072

.

===================

.

 คุณณัฏฐกา อายุ 35 ปี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 9 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2165472430160792

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 นี้ … คนไข้เก่าเราเคยรักษาอะไรกับเราแล้วได้ผลดีมาก ต่อให้หายตัวไปนานพอสมควร แล้วมีปัญหาขึ้นใหม่ เป็นเยอะกลับมา กลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีเช่นเดิม อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณณัฏฐกา อายุ 35 ปี ก็เหมือนคนไข้เก่าเรามากมายที่เคยมารักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์” แล้วปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก จนกลับมาคล้ายคนปกติ แม้มีจังหวะต้องหลุดการรักษาไปนานพอสมควร กลับมาเปิดคอร์สรักษาหน้าใหม่กับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 61 ด้วยปัญหา “สิว รอยแดง รอยดำสิว หลุมสิว รูขุมขน” แต่พอกลับมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ก็เห็นผลดีขึ้น จนตอนนี้กำลังจะจบการรักษาคอร์สแรก สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นอย่างชัดเจน และกำลังเข้าสู่คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลซึ่งทุกอย่างจะเบาลง ง่ายขึ้นเรื่อย ๆ ได้ครับ …

.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


คุณณัฏฐกาเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย “สิว รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวเล็ก ๆ หน้าแดงง่าย” เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1963699513671419

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามที่ 1 ... คุณณัฏฐกา ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษาสิวกับเราในรอบที่ 2 ในช่วงไม่กี่เดือนนี้ ว่าตอนนี้รักษากี่ครั้งแล้ว ปัจจุบัน สิวอุดตัน สิวอักเสบดีขึ้นประมาณกี่ % และรอยสิวทั่วหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... รักษาที่เราด้วยเลเซอร์ครั้งนี้นั้น ถ้าเทียบกับรักษาที่อื่นมาทั้งหมดในอดีตนั้น ที่ไหนเห็นผลชัดเจนกว่า อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 ... ท้ายที่สุด ในช่วงที่รักษาในช่วงแรกปี 2556 กับช่วงนี้นั้น เราสามารถรักษาแล้วป้องกันมิให้หน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฏฐการักษาหน้ากับเราแล้วหน้าไม่เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง แผลนูน คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ รอบนี้แล้ว คุณณัฏฐกาเห็นด้วยกับแนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้าประมาท แล้วในอนาคตสิวกลับมาขึ้นใหม่ ต้องมารักษาสิว รอยสิวใหม่ซ้ำ ๆ เดิม ๆ นั้น เป็นแนวคิดที่ถูก หรือผิด และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... หลังรักษากับเราตั้งแต่ 2556 กับรอบนี้นั้น สำหรับเลเซอร์ที่มีคนชอบบอกว่าทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้าอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่มารักษากับคลินิกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ และเชียวชาญเรื่องเลเซอร์จริง ๆ แล้วนั้น สภาพหน้าโดยรวมทั้ง 2 จังหวะนั้น ยังปลอดภัยหรือไม่ ลองบอกความจริงกับผู้อ่านด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินป้องกันรอย ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้คุณณัฏฐกา ตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … หลังจากรักษากับเราอยู่นานนั้น มีพวกชอบปั่นหัวคนใน Internet ว่า “ยากินทุกอย่างอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น” ในความเป็นจริงของตัวเรานั้น ยากินทุกชนิดของเราตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันนั้น ปลอดภัยหรือไม่ และระหว่าง 5-6 ปีนั้น ได้ไปเช็คอัพ ร่างกายมานั้น ผลการตรวจเลือด ทุกอย่างปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 7 … รูขุมขน รอยดำสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้น เตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิว และ รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณณัฏฐกา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 … ในฐานะที่มารักษากับเราตั้งแต่ 2556 จนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงที่ประสบมานั้น .... เหมือนกับพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า 1. เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ 2. ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ 3. รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว .... คุณณัฏฐกา ลองบอกเล่าความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ว่าทั้ง 2 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคนไข้ ได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณณัฏฐกาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 9 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณัฏฐกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Pear Nuttaga คำถามที่ 1 ตอนนี้รักษามา 5 ครั้ง หมดคอร์สแรกแล้วค่ะ ปัจจุบันสิวอุดตันสิวอักเสบดีขึ้น 90% รักษาเลเซอร์ควบคู่กับกินยา Acnotin 20 mg ถ้าเทียบกับการรักษาที่อื่น ที่นี่เห็นผลที่สุดค่ะ สิวอุดตันหายเกือบหมดในเวลา 5 เดือน ตอนนี้เหลือแต่รอยสิวที่หลังๆ เหมือนไม่ค่อยจางลง 

.



คำถามที่ 2 ที่นี่สามารถป้องกันไม่ให้หน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยนูนได้ค่ะ แต่พวกรอยสิวจะหายช้าหน่อย อย่างสิวข้างจมูกรูปแรกจะเห็นว่ายังมีหัวสิวอยู่ รูปสองคือผ่านการกดฉีดและเลเซอร์มาแล้ว ตอนนี้ก็ยังเป็นรอยสีค่อนข้างเข้มอยู่ กับราคาก็แอบคาดหวังมากกว่านี้ แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ

.



คำถามที่ 3 เห็นด้วยค่ะ แนวคิดป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไขอยู่แล้วค่ะ เสียเวลา เสียเงิน แถมถ้าปล่อยให้เป็นกระแล้วมารักษาจะหายกี่% ก็ไม่รู้
.


คำถามที่ 4 ที่ผ่านมายังไม่รู้สึกว่าหน้าบางเพราะเลเซอร์นะคะ หลังทำเลเซอร์ก็ไม่ได้ทากันแดดเป็นอาทิตย์ กระ ฝ้า ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากเก่าเท่าไหร่ ของเก่าก็ยังอยู่แบบจางๆ
.


คำถามที่ 5 ยาของคลินิกในอดีตไม่ได้ทิ้งผลอะไร ผลตรวจเลือดในอดีตปกติดี มีแค่ยาทาหน้าที่ทำให้รู้สึกระคายเคือง หน้าแห้ง แดงง่าย
.


คำถามที่ 6 หาหมอปลอดภัยกว่าซื้อครีมเองอยู่แล้วค่ะ
.


คำถามที่ 7 การแกะสิวทิ้งรอยแผลเป็นไว้นานมาก อาจจะหายเองได้เแต่ยังไม่ทันหายสิวใหม่ก็ขึ้นมาทิ้งรอบใหม่ๆ ถ้าไม่ป้องกันดีๆ หาหมอเถอะค่ะ
.


คำถามที่ 8 หมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สแพงๆ แต่ความคุ้มค่าของคอร์สจะทำให้เราอยากลงราคาที่แพงขึ้น ต้องถามตัวเองและกระเป๋าเงินเราดีๆ ค่ะ หมอให้รายละเอียดทุกอย่างเพื่อการตัดสินใจครบถ้วนแล้ว
.


คำถามที่ 9 ใครที่ยังรักษาสิวไม่หายซักที แล้วมีงบประมาณพอสมควรก็ลองมารักษาที่นี่ดูค่ะ หายแน่ในเวลาไม่กี่เดือน

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view