หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ตุลาคม ปี 61ตอนที่ 50 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ตุลาคม ปี 61ตอนที่ 50 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,104

.

===================

.

คุณสิริทิพย์ อายุ 27 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2262090960498938

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูคนไข้เก่าเรามาบอกเล่าความจริงที่เคยมารักษาสิวที่เราในอดีตตั้งแต่ปี 2548 จนหน้าดีขึ้น และได้หลุดการรักษาไปนานหลายปี ตอนนี้กลับมารักษาอีกครั้งกลายเป็นมีปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน และหลุมสิว” … สิวบนหน้าคนไข้ท่านนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากคนไข้เคยทานยา Steroid เพื่อรักษาโรคประจำตัว ส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้เครื่องสำอางที่อาจจะกระตุ้นสิว รวมถึงการซื้อยาทาสิวมาใช้เอง แต่ไม่ได้ผลดีพอ และไม่ได้รักษาสิวกับแพทย์ผิวหนัง ทำให้ท้ายที่สุด จึงทำให้เกิดรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวไว้พอสมควร
.


มาดูว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิวเรื้อรังนั้น ถ้ารักษาให้ได้ผลดีมากแล้ว ควรเฝ้าระวังภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังที่เน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นใหม่ จะดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทาสิวมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไปที่แข่งกันเปิดเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณสิริทิพย์ อายุ 27 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่นักวิชาการ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 61 มาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้ง “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้” ... คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิริทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสิริทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวสมัยปี 2548 ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวในช่วงหลัง ๆ มานี้ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... เมื่อปี 2548 ที่มารักษากับเราในช่วงแรกนั้น หลังจากได้ทำทรีทเมนท์ และได้ยาทา ยาทาน กับเราไปนั้น สิว รอยสิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน และตอนนั้นหลังรักษากับเรา หน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังเหมือนในปัจจุบันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … หลัจากหลุดการรักษาที่คลินิกเราไปนั้น ได้ไปซื้อ “ยาทาสิว รอยสิว เครื่องสำอาง สมุนไพร สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง และการใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าด้วยตัวเองนั้น ในระยะยาวสามารถ ทำให้หน้าดีมาก และสามารถป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามที่โฆษณากันมากมายมหาศาลหรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนในอดีตให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ เวลารักษาแล้วสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นอีกครั้ง เพื่อมิให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ และสามารถป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รูขุมนกว้าง และสามารถช่วยป้องกันมิให้โดนหลอกซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาคลินิกความงามที่โฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาว หรือเกิดจากการที่ไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสิริทิพย์นั้น สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นหายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … ถ้าเลือกได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษาใด ระหว่าง ... (1) … “แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาได้ผลไว และต่อเนื่อง และมีการประเมินคนไข้ทุกคนตลอดเวลา มีบทสัมภาษณ์ มรูปให้ดู มีผลงานให้อ่านมาก ๆ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีการต่าง ๆ ให้ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ เพื่อมิให้มีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” หรือ ... (2) … ควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … หลังจากหลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2548 นั้น ได้อ่านเว็บ หรือ FB เรามาบ้างหรือไม่ ข้อมูลที่ลงตรงกับที่เราเคยรักษาได้ผลมาในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษารอบหลังนี้ เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสิริทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า ... (1) … เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ ... (2) … ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ ... (3) … รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว ในฐานะที่เคยรักษากันตั้งแต่ 10 กว่า ปีที่แล้ว จนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ทั้ง 3 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกทั้ง 2 รอบนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในปัจจุบันได้ทำเป็นคอร์สทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสิริทพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? … มาหาเรานั้น ได้ความรู้เพิ่มเติมที่ไม่เคยได้จากสื่ออื่น ๆ มาตลอดหลายปีหรือไม่ ได้ประโยชน์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสิริพิย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Kratib Sirithip ชุดคำถามปกติ

ตอบคำถาม ที่ 1.1
เริ่มเป็นสิวตั้งแต่มัธยมต้นค่ะ จำได้ว่าสมัยนั้นเป็นหนักพอสมควร มีทั้งสิวอักเสบ สิวผด ซึ่งในสมัยเด็ก เราไม่ได้ใส่ใจ ดูแล ผิวหน้าให้ดี จนมาถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาประมาณ 10 กว่าปี ก็ยังมีสิวขึ้นอยู่ แต่สิ่งที่ตามมาด้วยจากในอดีต ก็คือหลุมสิวบนใบหน้าที่เห็นได้อย่างชัดเจน


ตอบคำถาม ที่ 1.2
ช่วงที่รักษากับจรัลการแพทย์สมัยนั้น ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจมากเลยค่ะ มีทั้งยาทาน ยาทา รวมถึงการทำทรีทเม้น และการกดสิว
ทำให้ช่วงที่เราเป็นเด็กช่วงนั้นมีความสุขมาก เนื่องจากหน้าเราค่อยๆดีขึ้น จนในที่สุดสิวก็หายไป ซึ่งเห็นผลได้จริง 100% แต่ด้วยระยะเวลาต่อมาเมื่อสิวหายแล้ว เราไม่ได้ให้ความใส่ใจ ปล่อยปะละเลย เรื่องการดูแลผิวหน้า พูดง่ายๆคือ เราประมาท ทำให้เราหลุดจากการรักษาไปโดยปริยาย 

ตอบคำถาม ที่ 1.3
หลังจากหลุดการรักษาแล้ว ก็เริ่มศึกษาผลิตภัณฑ์รักษาสิวด้วยตนเอง โดยหันไปใช้เวชสำอางค์ชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งในระยะแรก สิวหาย แต่ก็จะกลับมาขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนั้นก็ได้ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอีกหลายแบรนด์ ซึ่งผลจะเป็นที่น่าพอใจในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ สิวก็จะกลับมาขึ้นเหมือนเดิม ทำให้ตระหนักได้ว่าเรารักษาไม่ตรงจุด และเราก็ไม่มีความรู้มากพอ ในการดูแลรักษาสิว

ตอบคำถาม ที่ 1.4
แน่นอนค่ะ ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ เราเลือกที่จะให้จรัลการแพทย์ดูแลการรักษาอย่างแน่นอนค่ะ เพราะว่าจากการที่ได้ลองมาศึกษาและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เอง พบว่าเป็นการรักษาที่ไม่ตรงจุด สิวยังคงขึ้นอยู่เรื่อยๆ รวมถึงปัญหาหลุมสิวก็ตามมา ไม่สามารถหลุดจากวงโคจรนี้ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้คอยชี้แนะแนวทางในการรักษาให้ถูกวิธี เพื่อไม่ให้ปัญหาสิวกลับมาเป็นซ้ำซากอีก

ตอบคำถาม ที่ 1.5
หลุมสิวของตัวเอง เกิดจากทั้งสองปัจจัยเลยค่ะ และเนื่องด้วยระยะเวลาที่ปล่อยปะละเลยการรักษาสิว ทำให้สิวเป็นๆหายๆ กลายเป็นว่ามีหลุมสิวตามมาอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ

ตอบคำถาม ที่ 1.6
ขอเลือกการรักษาสิวในช่วงที่เป็นน้อยๆดีกว่าค่ะ เพราะคิดว่าผลการรักษาจะให้ประสิทธิภาพดีกว่า ช่วงที่เป็นเยอะแล้ว พร้อมด้วยการให้คำปรึกษาของจรัลการแพทย์ เป็นการให้คำปรึกษาที่ตรงไปตรงมา คุณหมอจริงใจกับคนไข้ มีการยกตัวอย่างเคสให้ดู พร้อมเล่ารายละเอียดชัดเจน ทำให้มั่นใจได้ว่าที่นี่จะดูแลเราให้หายและได้ผลจริง 100%

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,104

.

===================


.

คุณหยาดฝน อายุ 45 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2265026846872016

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ ที่มารักษากับเรา เพราะเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่า คือ คุณพชรที่มาจากจังหวัดชลบุรีเหมือนกัน ที่มารักษากับเราด้วยเรื่องรอย “ดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ” ดีขึ้นมากได้แนะนำมา คนไข้ใหม่ท่านนี้มารักษาด้วย “รอยดำ (Burn) จากการทายาฝ้า ฝ้าและกระเหลืออยู่ รูขุมขน ริ้วรอย” โดยได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 เมษายน 61 คือ หลังเลเซอร์จบคอร์สแรกไป ปัญหาต่าง ๆ ก็ดีขึ้นชัดเจน คนไข้ท่านนี้ คือคุณหยาดฝน อายุ 45 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก จ.ชลบุรี ที่ 
.


มาดูกันว่า ความมหัศจรรย์ผลการใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “ฝ้า กระเรื้อรัง กับรอยไหม้ (Burn) จนแดง-คล้ำ-ดำจากการทายาฝ้ที่ซื้อเอง” จะทำให้ได้ผลดีแค่ไหนบ้างครับ ?
.


…. คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยทั้งประเทศที่โดน Step การหลอกรักษาหน้า ที่โดนกันเป็นวงจรเหมือนกันทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในปัจจุบันเน้นการใช้บล็อกเกอร์ คนดัง คนเก่ง หน้าม้า เจ้าหน้าที่คลินิก โรงพยาบาลมารีวิวขายเครื่องสำอาง หรือรีวิวคลินิก สถานความงามแบบเกินจริงเพื่อล่อคนเข้าไปเสียเงิน ----> 1. คนไทยมากมาย เป็นฝ้า กระ สิวเล็กน้อย ก็เริ่มใช้เครื่องสำอางทั้งราคาถูก ทั้งแพง แต่ก็ไม่ได้ผล และสิว รอยสิวเริ่มมากขึ้น หรือเป็นฝ้า กระที่แย่ลง ----> 2. ไปซื้อยามาทาฝ้า ยาทารอยสิวจากหมอตามคลินิก หรือซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet ก็โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ แถมมีหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย-สิวผดจาก Steroid ในยาทาฝ้า ยาทารอยสิว ครีมหน้าขาว ----> 3. พอไปทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ตามสถานพยาบาลความงาม ก็ไม่ได้ผล หรือแย่ลง หน้าเป็นด่างดำด่างขาวกันอุตลุต แถมไม่วายโดนยาทาฝ้ามาอีกชุด จนหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยมากขึ้นไปเรื่อย ๆ
.


ก่อนหน้านี้คนไข้รักษาหน้ามาจากคลินิกความงามมีชื่อแห่งหนึ่ง และยังเคยซื้อน้ำมันมะพร้าวมาทา สรุปว่าปัญหาหน้าไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้นอกจจกาจะรู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา ได้อ่านเว็บและ FB คลินิกเรา พอมาที่คลินิก ก็ได้ดูรูปเปรียบเทียบมากมาย และได้พูดคุย และเห็นผลการรักษาจริงบนใบหน้าคนไข้เก่าเราท่านอื่น และ และ แถมได้เจอ และพูดคุยกับคนไข้เก่าเราตัวจริง ๆ ที่เคยมารักษาด้วยปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง” จนปัญหา และสภาพหน้าดีขึ้นมาก จนคนไข้พอใจในการรักษา และปัจจุบันได้ลดการรักษาให้เบาลง ด้วยการดูแลหน้าด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันอยู่ครับ
.


คุณหยาดฝนเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2038023719572331
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหยาดฝน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – หลังได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ทำเลเซอร์กับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่า ซื้อเครื่องสำอาง และรักษาหน้ามาจากคลินิกแพทย์ผิวหนัง คลินิกความงามตลอดที่ผ่านมารวมกันครับ ? … ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์มา 5 ครั้งแล้ว “รอยไหม้คล้ายฝ้า และฝ้าเรื้อรัง กระ รอยแดง-รอยดำ-รอยคล้ำ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึง ยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างบอกว่า หน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถึงตอนนี้ พอมารักษาจริงแล้ว ผลการรักษาที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นั้น ตรงกับที่ได้เห็นหน้าเพื่อน หรือที่เพื่อนได้บอกเล่าก่อนมาหาเรา หรือเหมือนที่ได้พูดคุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกในวันแรก และ ตรงกับข้อมูลในเว็บ หรือ FB ของคลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – หลังรักษาด้วยเลเซอร์เราเพียงในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณหยาดฝน ได้อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณหยาดฝนคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยดำ รอยหน้าไหม้จากยาทา และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... สำหรับเรื่อง “แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาปัญหาหน้าของแต่ละสถานพยาบาล” นั้น ถึงตอนนี้ คุณหยาดฝนคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยแดง-รอยดำ-รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรรีบมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “แนวคิด และวิธีการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอ “รักษาแบบเรื่อย ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณหยาดฝนได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกที่มีมากมายเกลื่อนเมือง รวมถึงไปซื้อยาทามาใช้แล้วหน้าไหม้ หรือไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพงแต่ไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณหยาดฝนคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในฐานะมาเพราะมีคนไข้เก่าแนะนำมา และมารักษากับเราจนจบการรักษาช่วงแรกแล้วหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบนั้น ในกรณีที่มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราตามหัวข้อดังนี้ เช่น ... ( 1.) ... กล่าวหาว่าคนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... ( 2.) ... เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... ( 3.) ... มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ ต้องเลือกแต่คอร์สใหญ่มาก ๆ ... ( 4.) ... รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ( 5.) ... พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ ในคอร์สแรกแล้ว โดนบังคับรักษาต่อ และคอร์สที่ 2 ไม่สามารถเลือกคอร์สเองได้ ............. ในฐานะที่คุณหยาดฝนเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณหยาดฝนอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 5 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณหยาดฝนอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณหยาดฝนคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณหยาดฝนคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณหยาดฝนลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณหยาดฝนได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณหยาดฝนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษ-1 : ทำเลเซอร์เพียงครั้งที่ 1 ก็เห็นผลแล้วค่ะ รอยไหม้จางลง รวมถึงผิวหน้าเนียนละเอียดขึ้น ตอนนี้ทำเลเซอร์แล้ว 5 ครั้ง รอยฝ้าและรอยอื่นดีขึ้น 95% พอใจมากค่ะ

.

Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษ-2 : ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นทุกอย่างค่ะ ผิวเนียนใสขึ้น ริ้วรอยลดลง รูขุมขนกระชับขึ้น รวมถึงใบหน้าเรียวขึ้น ทุกอย่างดีกว่าเดิม 100% มีแต่คนทักว่าหน้าอ่อนกว่าวัยค่ะ

.

Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษ-3 : ผลการรักษาตรงกับที่คุณหมออธิบายในวันแรกที่เข้ารับการรักษาเลยค่ะ

.

Yardfon Jaiwoo ตอบคำถามพิเศษ-4 : พรุ่งนี้จะมาตอบต่อนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,103

.

===================


.

คุณขวัญฤดี และ คุณปภัทสรัณย์   

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2258240197550681

.

( ^ V ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษแบบเฉพาะกิจ Multiple Mini Interview for Inspriration -สัมภาษณ์เรื่องผลการรักษาเบื้องต้นของคนไข้ใหม่ทั้ง 2 ท่านที่มาเริ่มรักษาในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ในเรื่องการรักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม หลุมแผลเป็นจากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ ว่าในครั้งแรกนั้นจะสามารถรักษารอยแดง รอยดำ แผลหลุม หลุมแผลเป็น แบบต่าง ๆ ให้ได้ผลดีขึ้นไวแค่ไหน อย่างไรบ้าง ... เพราะตอนนี้ปัญหาของคนไข้ทั้ง 2 ท่าน ดีขึ้นมากพอสมควร ทางคลินิกเลยนัดสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 2 ท่านในโพสต์สัมภาษณ์เรื่องได้ผลในโพสต์เดียวกันในวันนี้ครับ
.

การรักษารอยแดง รอยดำ และหลุมแผลบุ๋มแบบต่าง ๆ หลุมแผลเป็นให้ได้ผลไวมาก รักษาจนอาจจะดีขึ้นเกือบ 100 % หรือดีขึ้นมากนั้น ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากอะไรก็ตาม เช่น หลุมที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ หลุมจากการแต้มน้ำกรด หลุมจากอีสุกอีใส หรือหลุมสิว สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มานาน และเน้นได้ผลไวหรือไวที่สุดเท่าที่ทำได้-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์ … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง ไม่ใช่ดูที่การล่อมาทำเป็นครั้ง เน้นราคาถูก และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด
.

คนไข้เราทั้ง 2 ท่าน ได้ทำมา 3 ข้อแรก และข้อที่ 4 ในช่วงแรกแล้ว ปรากฎว่าได้ผลดีน่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรกทั้ง 2 ท่าน
.

ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ทั้ง 2 ท่าน คือ คุณขวัญฤดี และคุณปภัทสรัณย์ ที่ได้ช่วยมากันนำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายน้ำกรด TCA จาก Internet และประสบการณ์ที่มารักษารอยแดง รอยดำ และแผลหลุมที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางอออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยูจริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย
.

คนไข้ใหม่เราที่จะสัมภาษณ์แบบ Mini Interview 2 ท่านนี้ คือ 
.

… (1.) ... คุณขวัญฤดี ... มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่ซื้อมาจาก Internet” เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561... หลังรักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดงบ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไปแล้ว สภาพรอยแดง รอยดำ แผลหลุม ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 70 กว่า % เหลือเพียงรอยแดง รอยคล้ำ และหลุมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 
.

เราได้สัมภาษณ์คุณขวัญฤดี เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2183032835071418
.

… (2.) ... คุณปภัทสรัณย์...มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “รอยแดง รอยดำจากการใช้น้ำกรด TCA 50 % มารักษาหลุมสิว 2 ครั้ง โดยซื้อมาจาก Internet” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ... หลังรักษา “รอยแดง รอยดำ” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ปัญหา“รอยแดง รอยดำ” ดีขึ้นบ้าง แต่ยังจะมีรอยแดงบ้าง สภาพ ดีขึ้นประมาณ 50 % แล้วครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คุณปภัทสรัณย์ เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2231148643593170
.

**** คำถามพิเศษ **** .... ที่จะถามพร้อมกันทั้ง 2 ท่าน พร้อมกันหมด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นความรู้คอยเตือนภัย เป็นความหวังให้กับผู้ที่รอคอยการรักษาหน้าให้ได้ผล ปลอดภัย ไม่เป็นแผลเป็น และผู้ที่เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุมมาแล้วจากกรณีต่าง ๆ ให้รู้ว่า ยังมีคอร์สเลเซอรที่ได้ผลดี ได้ผลไวชัดเจน ปลอดภัย ได้ผลกับคนไข้ทุกคนแม้จะปัญหาต่างกัน
.

( - คำถามพิเศษที่ 1 - ) ....... ถึงตอนนี้ทั้ง 2 ท่านได้ทำเลเซอร์ที่เรามาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว รอยแดง รอยดำ แผลหลุมจากน้ำกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

( - คำถามพิเศษที่ 2 - ) ....... เลเซอร์ที่เราทำนั้น แม้อาจะมีรอยแดงใหม่บ้าง แต่หลังจากทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเราไปแล้วนั้น ในความจริงแล้วนั้น รอยแดงได้แย่ลงกลายเป็นรอยดำ หรือดีขึ้นครับ ?
.

( - คำถามพิเศษที่ 3 - ) ....... ถึงตอนนี้ ที่มีคนบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง หน้าพัง ออกแดดไม่ได้ จะดำ จะเป็นฝ้า ไปใช้ครีมหน้าขาว เครื่องสำอาง หรือใช้น้ำกรดดีกว่า ในความเป็นจริงของเราแล้วนั้น ทั้ง 2 ท่านได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์แล้ว เราได้ห้ามออกแดด ห้ามไปทำงาน หรือให้ไปทำงานได้ตามปกติได้ครับ ? … แล้วหลังรักษากับเราไป 1-2 ครั้ง เลเวอร์เราทำให้หน้าพัง หน้าบางหรือไม่ อย่างไรบ้าง สรุปแล้วถึงตอนนี้ ทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ของเรายังปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

( - คำถามพิเศษที่ 4 - ) ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ ว่ามารักษาแล้ว ได้ความจริง ตวามสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ?
.

ต้องขอขอบคุณทั้ง 2 ท่านสำหรับความรู้ที่อาจจะช่วยคนไทยนับล้านคนในอนาคตได้ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ คุณขวัญฤดี*****************

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่1
ทำเลเซอร์มา 2 ครั้งแล้วค่ะ รอยแดง รอยดำ ดีขึ้นประมาณ60-70% ค่ะ

.

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่2
หลังจากทำทรีทเมนท์แบบพิเศษไป รอยแดงจากเลเซอร์จางลง ดีขึ้นเรื่อยๆค่

.

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่3
หลังจากเลเซอร์ไปแล้ว ก็ใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ ทำเลเซอร์ไม่ได้ทำให้ผิวบาง แต่ผิวอาจไวต่อแสง เราก็ควรปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดด้วยค่ะ รวมๆแล้วทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน การทำทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์คลินิกปลอดภัยและได้ผลดีมากค่ะ

.

*****************คำตอบ ปภัทสรัณย์*****************

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่4 : หลังทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนเลยค่ะ รอยแดง รอยดำ จางลงอย่างเห็นได้ชัด ทรีทเมนท์ก็ทำให้รอยแดง รอยดำ จางลงอีก ทั้งหมดนี้เห็นผลในเวลาไม่นานค่ะ คุ้มค่ามากๆ สำหรับคนที่มีปัญหารอยแดง รอยดำ หลุมสิว ก็ขอแนะนำให้รักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ ได้ผลชัดเจน คุณหมอใส่ใจทุกเคส ไม่เลี้ยงไข้ค่ะ

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่1: ทำเลเซอร์1ครั้งแล้วค่ะ รอยแดง รอยดำ แผลหลุมจากกรดTCA ดีขึ้น 50%

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่ 2 : หลังจากทำทรีทเมนท์ รอยแดง รอยดำจางลงค่ะ

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่3 : หลังทำเลเซอร์ยังไปทำงานได้ตามปกติค่ะ แค่ต้องทายากับครีมกันแดดที่คุณหมอจัดให้ หลังจากทำเลเซอร์ก็ไม่ได้ทำให้หน้าบาง สรุปว่าเลเซอร์, ยาทาน, ยาทา และทรีทเมนท์มีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดค่ะ

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่4 : หลังทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนเลยค่ะ รอยแดง รอยดำ จางลงอย่างเห็นได้ชัด ทรีทเมนท์ก็ทำให้รอยแดง รอยดำ จางลงอีก ทั้งหมดนี้เห็นผลในเวลาไม่นานค่ะ คุ้มค่ามากๆ สำหรับคนที่มีปัญหารอยแดง รอยดำ หลุมสิว ก็ขอแนะนำให้รักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ ได้ผลชัดเจน คุณหมอใส่ใจทุกเคส ไม่เลี้ยงไข้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,102

.

===================

.

คุณพิมพ์ญาดา  อายุ  37 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23- 10 - 61

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2255428257831875

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561 … ประสบการณ์คนไข้เราเพียง 1 ท่านในวันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยในอนาคตได้นับหมื่นนับแสนคน ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักเวบ และ FB คลินิกเราช้าไป จึงมำให้ไม่ได้มาอ่านประสบการณ์ของคนไจ้เรานับพัน ๆ คนช้าไปบ้าง แต่มาอ่านช้าดีกว่าไม่ได้อ่านครับ ... ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะค่อย ๆ แย่ลงไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ ท้ายที่สุดมักจะ .... (1.) โดนโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ที่เกินจริง ไปซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลการรักษาให้ดีขึ้นจริง ... หรือ (2.) ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กันตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป เลี้ยงไข้กันไปมา ดีๆ แย่ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... หรือ (3.) ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาไป ช้าเกินไป เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป โดยราคาอาจจะไม่แพง หรือแม้แต่แพงไปถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ หรือ (4.) แพทย์ต่างให้ยาทาฝ้าที่ค่อนข้างแรง หรือแรงมาก ยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น ... หรือ (5.) คนไทยนับล้านคนอาจจะใช้ครีมหน้าขาวตามตลาด ตามห้าง ใน Internet ที่มีหน้าม้ารีวิว ใช้ก็หน้าดีเพราะคือยาทาฝ้าปลอมปน พอหยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-สิวผดขึ้น ... พอทำอะไรก็ไม่ได้ผลจริง ก็ทำให้คนไทยส่วนใหญ่หมดโอกาศที่จะหายขาดได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ไม่กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไม่กี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ” ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้ามาประมาณ 10 ที่ ด้วยการรักษาสิว รอยสิวด้วยการทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา และทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล และแบบเป็นแผล จนท้ายที่สุดเริ่มมีรอยดำเรื้อรัง และกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ล่าสุดไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล แต่ก็ไม่เห็นผลว่าจะดีขึ้นเลย และคนไข้ยังซื้อเครื่องสำอางต่าง ๆ รวมถึงว่านหางจระเข้มาทาหน้า สรุปว่ารักษาหน้ามาตลอดสิบปี แต่หน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จากสิวจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิมพ์ญาดา อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพ์ญาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – ตลอดหลายปีมานี้ รักษาใบหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ที่แล้วครับ ? ... ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการรักษาหน้าจริงมาเยอะแล้ว มีคลินิก หรือ โรงพยาบาลไหนที่เคยไปรักษาแล้วมีการประเมินผลคนไข้ทุกคน มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงให้อ่านมาก ๆ มีตัวอย่างคนไข้จริงให้เจอได้ เหมือนที่จรัลการแพทย์ทำเป็นคลินิกแม่แบบให้ดูบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาไปเริ่มรักษาใหม่ได้ คุณพิมพ์ญาดาเห็นด้วยกับแนวทาง "การรักษาหน้า รักษาสิว รอยสิว" แบบคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้าทุกอย่างไปพร้อม ๆ กันในระยะยาว และการป้องกันมิให้เป็นฝ้าเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างไปเลยตั้งแต่ต้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่ทำให้อ่านแล้ว ได้ความรู้ ความมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้งจะได้ผลดี และปลอดภัยครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพิมพ์ญาดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และ ปัญหาฝ้านั้น เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … คุณพิมพ์ญาดาคิดว่า เราควรรักษาสิว รอยสิว หรือฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ เป็นใหม่ ๆ เพื่อให้ดีขึ้นง่าย ๆ หรืออาจจะหายได้ หรือต้องรอเป็นมาก ๆ เยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ และเรื้อรัง ซึ่งรักษายาก และไม่หายขาด แบบไหนน่าจะดีกว่ากันครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณพิมพ์ญาดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้รอบสิว สิว รูขุมขน ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด รอยสิว รอยคล้ำต่าง ๆ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 .. ในประสบการณ์จริงที่รักษาหน้ามาหลายปี หลายที่แล้ว ได้ทำเลยเซอร์มาประมาณกี่ชนิดกี่แบบ ในการรักษาบ้าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลจนหน้าของเราดีมาก ๆ จนพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่เคยทำนวัตกรรมราคาแพงมากที่ทำให้หน้าเราตึงกระชับมาบ้างแล้ว แต่เมื่อมาเทียบกับที่คลินิกจนัลการแพทย์ที่รักษาให้คนไข้ทุกท่านในราคาเฉลี่ย ไม่กี่พันบาท ต่อ 1 เลเซอร์ แต่ก็สามารถรักษาปัญหายาก ๆ ซับซ้อนหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน แล้วได้ผลจริง และปลอดภัย และพร้อมทำให้หน้าเนียนขาวใสกระชับตึงด้วยนั้น แบบไหนเกิดประโยชน์คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกความงามบอกกล่าว หรือหน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น ทางคลินิก หรือ แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …พอรักษาไม่ได้ผล ท้ายที่สุดทำให้ฝ้าแย่ลงด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … พอมาที่คลินิกจริง ๆ แล้ว ได้ข้อมูล ได้ดูรูป หรือเจอคนไข้เก่าที่รักษาแล้วดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ได้ประโยชน์แค่ไหนจากการมาได้เรียนรู้ในวันแรก และคิดว่าคนไทยทุกคนควรได้รู้ความจริงพวกนี้ จากเวบ FB และที่คลินิกเรา เพื่อป้องกันปัญหา หรือรักษาให้ได้ผลดี และไวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิมพ์ญาดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณพิมพ์ญาดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพิมพ์ญาดาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิมพ์ญาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพิมพ์ญาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Pimyada Jaew ชุดคำถามชุดปกติ

ตอบคำถาม 1.1
ตั้งแต่สมัยเด็ก จะเป็นสิวผดมาตลอด หามาหลายคลีนิค ใช้ทั้งยากิน ยาทา มาเยอะมาก รวมถึงยาทาสเตอรอย จนมารู้กิตติศัพท์ ของยาตัวนี้จึงเลิกใช้ หลังจากนั้นก็เป็นๆหายๆมาตลอด รักษาทั้งเลเซอร์ จนรุ้สึกหน้าบางลง เพราะไม่กล้าทากันแดด กัวสิวจะขึ้นอีก จึงค่อยๆดำขึ้นเรื่อย เวลาออกไปข้างนอก ก็จะรุ้สึกหน้าแดงและคล้ำง่าย
ตอบคำถาม 1.2
ควรจะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ๆค่ะกับแพทย์ผิวหนัง เฉพาะทางที่มีความสามารถโดยเฉพาะ เพราะทำใหเราไว้วางใจกับผลการรักษาที่ตามมาคะ
ตอบคำถาม 1.3
เคยใช้ครีมมาทุกประเภท ตั้งแต่ถูก จนแพงมาก แต่ด้วยความที่เป็นสิวง่าย จึงไม่เคยได้ใช้ต่อเนื่อง สุดท้ายคืนสู่สามัญด้วยว่านหางจรเข้คะ ที่ใช้เพราะมันไม่แพ้ แต่ไม่ได้ดีขึ้น
ตอบคำถาม1.4
เลเซอร์ ทำใาเยอะมากคะ จนจำไม่ได้ ว่าทำตัวไหนบ้าง ช่วงแรกๆก็คิดว่าดีขึ้นนะคะ แต่หน้าจะแดงง่าย แล้วก็กลับมาสภาพแพ้ง่ายเหมือนเดิม ครั้งแรกที่มาลองรักษาที่นี่ รุ้สึกว่าดีขึ้นคะ หน้าไม่แผ้ไม่มีผด ขาวใสแต่ต้องดูระยะยาวกว่านี้คะว่าจะกลับมาแพ้รึเปล่า
ตอบคำถาม1.5
เราดูจาดรีวิว การรักษา สำหรับที่อื่นๆ ที่ใครว่าดีเราก็ไปลองคลีนิคนั้น แต่หลังจากที่ไม่ได้ผลเราก็หยุดรักษาและเปลี่ยนคลีนิคคะ
ตอบคำถาม 1.6
จากที่ตัดสินใจทำที่นี่ เพราะคุณหมอให้ดูเคสตัวอย่างและคนไข้จริงที่ไม่ใช่หน้าม้า ทำให้กล้าตัดสินใจทำที่นี่คะ
ชุดคำถามปกติที่2

ตอบคำถาม2.1
คลีนิคแจ้งรายละเอียดการรักษาและก่อนการรักษาคะ ให้คะแนน 100% ในการอ้างอิงผลการการรักษา
ตอบคำถาม2.2
ลงคอร์ท Advance คะ โดยไม่คิดค่าตรวจ
ตอบคำถาม2.3
วินัยมีผลต่อการรักษามากคะ ถ้าทำแล้วหยุดไม่ต่อเนื่องก็เหมือนเสียเงินเปล่า ควรจะทำให้จบคอร์ทตามที่แจ้งไว้กับเวลาที่เหมาะสมที่สุด
ตอบคำถาม2.4
คุณหมอได้แจ้งคะว่าไม่สามารถหายได้100% แต่เข้าใจถึงปัญหาที่เป็นและสมารถป้องกันไม่ให้กลับมาแย่เหมือนเดิมคะ
ตอบคำถาม2.5
เราควรเลือกคลีนิคและแพทย์เฉพาะทางที่เราไว้ใจได้ โดยหาข้อมูลเยอะๆ เพื่อกาารรักษาที่ได้ผลดีที่สุดคะ ไม่ควรเชื่อตามโฆษณา

ตอบคำถามชุดพิเศษ ชุดที่1

ตลอดหลายปีมามากกว่า 10 ที่คะ แต่ยังไม่เคยมีพาไปพบคนไข้จริงประกอบการรักษาเหมือนที่นี่คะ

ตอบคำถามชุดพิเศษ ชุดที่2

แน่นอนคะ คงจะเริ่มรักษากับที่นี่ตั้งแต่แรกเพราะให้ข้อมูลเยอะมาก แต่ต้องขอผลหลังการรักษาจนจบคอร์ทอีกทีคะ

ตอบคำถามชุดพิเศษ ชุดที่3 

จากที่เลือกมารักษาที่นี่เพราะจากการดู ผลการรักษาคนไข้แต่ละท่านที่มารีวิว ตั่งแต่ครั้งแรกจนครบคอร์ท ซึ่งเห็นพัฒนาการดีขึ้นจนแตกต่าง และดูจริง จึงตัดสินใจมารักษาคะ

ขอบคุณคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,101

.

===================

.

คุณสรัญญา   มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2249503655091002

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้หลุมสิวที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก พอจบคอร์สแรก แม้จะรักษาต่อแต่เปลี่ยนมาทำเลเซอร์ที่ห่างออก และเบาลง แต่ก็ยังทำให้สภาพหน้าโดบรวม และหลุทสิวยังดีขึ้นได้อีก ... วันนี้คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณสรัญญา อายุ ********* ปี มาจากกรุงเทพมหานคร รักษากับเราตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันจะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิว สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” บนใบหน้า จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณสรัญญายังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่า ไม่นับปัญหาหลักที่ยากที่สุด ซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณสรัญญามารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 5-10 ครั้งแรกของคุณสรัญญานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทำจนจบ 5 ครั้งแรก กับที่รักษาต่อเนื่องมาในช่วงครั้งที่ 6-10 นั้น ทำให้หลุมสิว รอยต่าง ๆ ดีขึ้นอีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความละเอียด เนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณสรัญญาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสรัญญาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณสรัญญาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณอภัสนันท์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณสรัญญาได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณสรัญญาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณสรัญญาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … คุณสรัญญาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณสรัญญาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณอภัสนันท์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรก และรักษาต่อหลังครั้งที่ 5 นั้น” คุณคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5-10 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณอภัสนันท์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 9 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณสรัญญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณสรัญญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณอภัสนันท์ทำคอร์สเลเซอร์ไป 2 คอร์ส และทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา 1 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสรัญญาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสรัญญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณสรัญญาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสรัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอภัสนันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... หลังจากเราลดการรักษามาในช่วงหลัง ๆ มาทำเลเซอร์ กับทรีทเมนท์ห่างอออกมานี้ สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ สิว รอยสิว หลุมเก่า ๆ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงที่ผ่านมานั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็น “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิว Steroid-ฝ้าเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 15 ... คุณสรัญญาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสรัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************คำตอบ****************


Sarunya Yoo 1. หลุมสิวดีขึ้น 50% ไม่มีสิวใหม่เพิ่มอีก

2. รักษาต่อเนื่องสภาพผิวดีขึ้น หลุมสิวดีขึ้น 70% หน้าขาวใส รูขุมขนกระชับ

3,4 ให้คะแนน 80/100 ค่ะ สภาพผิวโดยรวมดีขึ้นมาก มั่นใจขึ้น 

5. แรกๆยังมีสิวบ้าง กดสิวกับหมอไม่มีรอยใหม่เพิ่ม รักษาสิวและหลุมควบคู่กันไปได้ผลเร็วค่ะ

6. อยากให้ลองมาปรึกษาปัญหากับคุณหมอดูค่ะ คุณหมอแนะนำทีละอย่างไม่รีบร้อนค่ะ

7-10. รักษาอย่างต่อเนื่องและถูกวิธีได้ผลที่ดีกว่าทำๆหยุดๆค่ะ พร้อมกับการทำทรีทเม้นได้ผลดียิ่งขึ้น

11,12. เลเซอร์ที่นี่ไม่ทำให้หน้าบางค่ะ สามารถออกแดดใช้ชีวิตได้ปกติ

13,14. ยืนยันเป็นคนไข้ที่รักษากับจรัญการแพทย์และรักษาดีขึ้นจริงค่ะ

15. อยากให้ลองมาปรึกษากับคุณหมอกับทุกสภาพปัญหาผิวที่คุณมี คุณหมอให้คำแนะนำที่ดี การรักษาขึ้นอยุ่กับการตัดสินใจของคนไข้ หายจริง ปลอดภัยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,100

.

===================

.

คุณฐนิษย์พิชา  อายุ 31 ปี  มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2247782981929736

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 ... รักษากับเราครั้งแรก ๆ ถ้าคนไข้มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย ก็สามารถเห็นผลได้ โดยไม่ต้องมาทำเลเซอร์ถี่ ๆ เหมือนคลินิกความงามมากมายที่มีเกลื่อนประเทศ ... คนไทยมากมายเลือกสถานพยาบาลเลเซอร์ผิดที่ ก็หน้าดี ๆ แย่ ๆ หรือรักษาแล้วมีผลข้างเคียงเป็นรอยดำหลังเลเซอร์แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ จนทำให้คนไข้หลายท่านเครียด นอนไม่หลับไปอีกหลายเดือน ... แต่ถ้าเลือกหาแพทย์ให้ถูกที่ ก็ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อาจจะไวหน่อยช้าหน่อย แต่ไม่โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือหน้ามีผลข้างเคียง ... แต่ในความเป็นจริงของสังคมไทยปัจจุบัน คนไทยหลายแสนคนหรืออาจจะเป็นล้านคน เลือกเชื่อภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว พรีเซนเตอร์ชื่อดัง โปรชั่นราคาถูก มากกว่าดูที่ผลงานของแพทย์นั้น ๆ ทำให้เกิดภาวะ “ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี ก็ยังหน้าไม่ดีจริง ๆ เพราะแต่ละที่รักษาทีละเรื่อง ทีละนิด ที่ละหน่อย หรือพอหน้าดีขึ้น ก็ปล่อยให้พังอีก ทำให้ระยะยาวเสียเวลา เสียเงินไปมากมายแต่ก็ได้แค่เพียงดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนวนมา” ... 
.


จรัลการแพทย์พยายามออกแบบการรักษาให้เป็นคอร์สที่ได้ผลกว้างที่สุด ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ และคนไข้จะสะดวกที่จะทำ จึงทำให้คนไข้เรานับพัน ๆ คนนั้น ได้รู้ว่า เพียงมารักษาหน้าถูกคลินิกเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะเห็นผลดีกว่าไปรักษาหน้าผิดที่ และซื้อเครื่องสำอางทั้งบนดินใต้ดินมาตลอดชีวิตรวมกัน และอาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เก่าเรานับพัน ๆ คนได้ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คือ คุณฐนิษย์พิชา อายุ 31 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชลบุรี เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ที่มาด้วย “ปัญหารอยดำคล้ายฝ้าที่เกิดหลังเลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG เพื่อรักษากระ และยังมีกระ ฝ้าที่ยังไม่ดีขึ้นอีกบางส่วน” โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแห่งหนึ่งมา 3 ครั้ง ทำแบบมีแผล แล้วเริ่มเป็นรอยดำกระจายออกตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยแพทย์ไม่สามารถรักษารอยดำให้ดีขึ้น ได้แต่บอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์หายเองใน 3-6 เดือน เหมือนแพทย์ความงามทั้งประเทศไทย แม้คนไข้ท่านนี้รอมา 4 เดือน จนรอยดำเริ่มเรื้อรังคล้ายฝ้าไปแล้ว สรุปว่า รอยกลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ไม่ตรงกับที่แพทย์แจ้งว่ารอยจะหายเอง ...คนไข้ท่านนี้จึงมารักษษกับเราครับ
.


ปัญหาเรื่อง “รอยดำ หลัง QS NdYAG” และปัญหาหน้าอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนโฆษณาเกินจริง หน้าม้ารีวิวเพื่อหลอกไปรักษาหน้า จนหน้าแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม 
.


ฝ้า กระ และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยสิว รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน … ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย คนไข้ส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดมักจะได้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากแพทย์ หรือยาครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้าก็กลับมาอย่างรวดเร็ว ผิวแพ้ง่าย และได้สิว Steroid ก็ขึ้นมาใหม่ภายในไม่กี่วัน แถมมีผลข้างเคียงในระยะยาว คือได้เส้นเลือดฝอยที่หน้าด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐนิษย์พิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณฐนิษย์พิชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือใช้เครื่องสำอางดี ๆ แพง ไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้ ในความเป็นจริงของเรานั้น คุณฐนิษย์พิชา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณฐนิษย์พิชาเคยรักษากระแล้วดีขึ้นแล้วนั้น แต่ก็กลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง ทำให้รักษายากขึ้น ถ้าย้อนเวลาได้ เราควรจะเลือกแพทย์ผิวหนังที่สามารถรักษาให้ดีขึ้น ปลอดภัย คุ้มค่า และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็มีแนวทางการพยายามเฝ้าระวัง-ป้องกันดูแลปัญหากระ มิให้กลับมาเป็นเยอะ หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? ... หลังจากได้มาอ่านเวบ และ FB คลินิก และได้มาพูดคุย ดูรูปเพิ่มเติมมากมายที่คลินิกเราแล้ว ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอ และมารักษาที่คลินิกเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาหน้าให้ดีที่สุดว่า เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ระหว่าง “ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง การตลาด โปรโมชั่น มีคนดังมีหน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ผิวหนังที่เน้นได้ผล และมีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย ต่อเนื่องครับ ? … ก่อนมาหาเรา ได้หาข้อมูลมาจากสถานพยาบาลกี่แห่ง เพราะเหตุใด หรือมีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB เรา ที่ทำให้คิดว่า เลือกมาจรัลการแพทย์มากกว่าจะไปสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ แล้วปัญหา “รอยดำ หลัง QS NdYAG และมีฝ้า กระที่เหลืออยู่” จะดีขึ้นได้ และปลอดภัยครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า หรือครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สภาพหน้า กระ ฝ้า ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือคลินิกความงามบอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? … ท้ายที่สุด ยาทาฝ้า-รอยดำจากคลินิก ครีมบำรุงหน้า ซีรั่มที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ช่วยให้ปัญหาหน้า ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง “รอยดำ หลัง QS NdYAG” นั้น เกิดหลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และเป็นเลเซอร์ที่ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผลครับ ? … หลังเริ่มมีรอย แพทย์ได้ทำการรักษาต่อหรือไม่ อย่างไร แล้วรอยดีขึ้นได้ตามแพทย์บอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … หลังจากรอมาเรื่อย ๆ ตกลงรอมาทั้งหมดกี่เดือนแล้ว และถึงตอนนี้ สรุปว่า รอยดำที่เกิดจากทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลนั้น มีแนวโน้มจะหายเองได้ใน 3-6 เดือน ตามที่แพทย์ทั่วประเทศกล่าวอ้าง หรือกลายเป็นรอยคล้ายฝ้าเรื้อรังแล้วครับ ? … คุณฐนิษย์พิชาคิดว่า เราควรรรักษารอยดำหลังเลเซอร์แบบใด ระหว่าง (1.) รีบรักษาตั้งแต่เดือนแรกให้ดีที่สุด ไวที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์จริงมาก ๆ ในแง่รักษารอยดำหลังเลเซอร์เพื่อให้มีโอกาสจะหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมาก หรือ (2.) รอให้รอยดำนั้นเก่ามาก เรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมารักษา ซึ่งอาจจะทำให้รักษาไม่หายขาด หรือกลายเป็นปัญหาที่ต้องรักษาในระยะยาวมาก และคุณฐนิษย์พิชาคิดว่าแบบไหนน่าจะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า เสียเวลา-ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … น้องคนไข้ใหม่ที่เข้ามาเริ่มรักษาที่คลินิกในวันเดียวกันนั้น ในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สด้วยตัวเอง หรือต้องลงคอร์สแพงมาก ๆ ที่คลินิกเลือกให้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐนิษย์พิชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณฐนิษย์พิชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Thanni Jaturasuwan ตอบคำถามชุดที่1
1.1 เริ่มเป็นกระตื่นมาประมาณ4-5ปีแล้วคะบางๆแต่ช่วงหลังเล่นกีฬากลางแจ้งเยอะกระเลยเข้มขึ้นมาช่วงปีที่แล้ว ลองใช้เครื่องสำอางค์หรือครีมที่บอกว่าเน้นรักษากระ จุดด่างดำ แต่ไม่ดีขึ้นคะ
1.2 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะศึกษาอย่างละเอียดก่อนทำการรักษาคะ จะได้ไม่เป็นหนักขึ้นทำให้ยิ่งรักษายากขึ้นคะ ถ้าเจอจรัญคลีนิกเร็วกว่านี้ก็คงดีมากๆคะ
1.3 ก่อนมาที่นี่พยายามหาดูในอินเตอร์เนตเยอะมาก ที่สนใจจรัญคลีนิกเป็นพิเศษเพราะเห็นรูปรีวิวเยอะและดูจากคำพูดคุณหมอที่การันตีว่าเราจะดีขึ้นคะ ซึ่งที่อื่นไม่มี
1.4เครื่องสำอางค์ดีๆแค่กลบปัญหาผิวของเราได้แต่รักษาสภาพผิวไม่ได้เลยคะ
1.5รอยดำจาก qs เกิดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่เราคิดว่าจะค่อยๆจางไปเองตามที่หมอบอกก็เลยทำเรื่อยๆปรากฏว่ามันขยายเป็นวงใหญ่ขึ้นเรื่อยๆคะ
1.6รอรอยดำหายมาเกือบ4เดือนแล้วแต่ก็ยังเข้มเท่าเดิมอยู่ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากจะรีบรักษาให้เร็วที่สุดเพื่อให้หายขาดและไม่ต้องเสียเงินหลายรอบคะ

.


Thanni Jaturasuwan ตอบคำถามชุดที่2
2.1 วันที่มารักษาทางคลีนิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่แจ้งก่อนมาทุกประการคะ ได้เลือกคอร์สตามที่เหมาะสมกับเราคะ
2.2รายละเอียดที่เข้ามาปรึกษาในวันแรกเพียงพอที่เราสามารถตัดสินใจลงคอร์สตามปัญหาของเราเองคะ
2.3ทางคลีนิกเน้นให้คนไข้มีวินัยในการเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน และอธิบายอย่างละเอียดคะ
2.4คุณหมอไม่ได้แจ้งว่าจะหาย100%แต่บอกว่าจะทำให้ดีที่สุดคะ และควรเฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นอีก
2.5อยากแนะนำคนที่มีปัญหาผิวหน้าว่าควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจรักษา ถ้าเจอคลีนิกที่เครื่องมือไม่มีคุณภาพหรือหมอประสบการ์ณน้อย ก็จะทำให้หน้าเรายิ่งแย่ลงกว่าเดิม เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน ไม่ควรเชื่อเพียงแค่โฆษณาเท่านั้นคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,099

.

===================

.

คุณกุลธิดา  อายุ 34 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2241878535853514

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 ... รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งคลินิกมีชื่อ ร้านเสริมความงามราคาแพง หน้ากลับแย่ลง หันไปใช้เวชสำอาง หน้าก็ไม่ดีขึ้นตามรีวิว บางคนสิวขึ้นได้อีก คนไทยโดนแบบนี้หลายแสน หลายล้านคน รักษาสิวจนเป็นหลุมสิว รอยดำเริ้อรัง ... เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาปัญหาได้ง่ายกว่ารักษาเพราะเลือกเพราะภาพลักษณ์ ชื่อเสียง การตลาด โปรโมชั่น ทำเป็นครั้งราคาถูก โฆษณา การสร้างภาพ หรือการขยายสาขา หรือถ้าไม่รักษาให้ดี และทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ ก็อาจจะกลายจากสิวเป็น รอยดำสิวเรื้อรัง และหลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมานาน 10 ปี และสิวอุดตัน ... คนไข้ท่านนี้เคยการรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยวิธีการทายา และยากิน แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาของคนไข้ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกุลธิดา อาชีพรัฐวิสาหกิจ อายุ 34 ปี มาจากนนทบุรีครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกุลธิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ ...
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกุลธิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงไปซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอาง ครีมทาหน้า เวชสำอาง ครีมหน้าขาวตามรีวิวใน Internet หรือตามที่แพทย์ดัง ๆ ช่วยโปรโมทเวชสำอางกันนั้น ในความเป็นจริงของคุณกุลธิดานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือหายจากผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอางต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากอะไรได้บ้างในกรณีของเรา ... (1) ... การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการตั้งแต่แรก … (2) ... การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือ … (3) …การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างครับ ? … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวแล้วนั้น แม้สิวดีขึ้นจริง แต่เกิดทำให้ “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้ และรอยพวกนี้ในระยะกลาง และระยะยาวนั้น หายเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนน้อง ๆ กันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือแม้แต่ยาทาของคลินิกมาทานั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ใช้ “ยาทา กินยาสิว” จากแพทย์นั้น มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริง แก้ปัญหา-ป้องกันปัญหา “หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ในวันที่คุณกุลธิดาโทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? นั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณศิริพรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ แม้คลินิกเราจะทำการรักษาแบบคอร์สที่ใหญ่กว่า ไม่มีการทำเป็นครั้งด้วยครับ ? … ในวันแรก พอมาที่คลินิกเรา ได้ให้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปเพิ่มเติม เพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกุลธิดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกุลธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกุลธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Ku Dear 1.1 เป็นช่วงม.ปลาย จนประมาณอายุ 30 ค่อยๆเป็นเรื่อยๆ แต่โดนกดสิว เลยมีรอยแผลเป็นหลุมสิว 
1.2 ยังไม่เคยใช้ครีมที่รักษารอยแผล แต่แผลไม่ได้หายเองได้ ก็ยังเป็นอยู่
1.3 คือตอนรักษาสิว มีกดสิวด้วย และบีบเองด้วย เลยทำให้เกิดรอยแผลเป็น และหลุมสิว มันก็เป็นมาตลอดนะ ไม่หายเอง
1.4รอยสิวก็มีหายไปบ้างนะ แต่ถ้าหลุดสิวนี่ ไม่หายเลย
1.5ไม่ได้อยากไม่หาย หรือมีหลุมสิวนะ ทุกคนที่คิดจะหาหมอ คือมีจุดมุ่งหมายที่อยากหายหรือให้มันออกมาดีที่สุดอยู่แล้ว แต่แล้วแต่ว่า หมอจะหยิบยื่นสิ่งที่ดีที่สุดในการรักษาให้เรารึป่าว ใครบ้างอยากเสียเงินแล้วไม่หาย ถ้าเรารักษาเองได้คงไม่ต้องไปพึ่งหมอ ในตอนนี้ ไม่อยากย้อนเวลาอะไรเพราะทุกอยากมันอยู่ที่คนรักษา เราไม่สามารถสั่งให้เค้ารักษายังไงให้เราหายได้ ถ้าเค้าคิดจะรักษาให้หาย คงทำตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ต้องไปย้อนเวลงเวลาอะไร ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหน ถ้าคิดจะรักษา ก็อยากหายอยู่แล้ว
1.6บอกทุกอย่างตั้งแต่แรกเลย

.


Ku Dear 2.1ศึกษามาบ้างเล็กน้องไม่/ด้ละเอียด แต่มาถึง ก็มีคนแนะนำเยอะ เยอะมาก
2.2 เอาไป 200 เลย
2.3 ไม่ได้บังคับนะ ก็เลือกเอง
2.4บอกรายละเอียด อธิบาย มีเอกสารกำกับ ทุกอย่าง
2.5 ไม่ได้บอกว่าจะกลับมา 100% มันขึ้นอยู่กับผิวหน้า 
2.6 ควรเลือกการรักษาที่ได้พบหมอ หมอใส่ใจ ไม่ได้จะขายอย่างเดียว รีบรักษา จะได้รีบหาย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,098

.

===================

.

คุณศิริพร  อายุ 25 ปี  มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2240334686007899

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม 2561 ... “ ความลับ และเรื่องจริง !!! ” ที่คนที่เป็น “หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรังทุกคน” ต้องรู้ก่อนจะสายเกินไป ... ที่วันนี้มี 3 ประเด็นสำคัญมาก คือ … (ประเด็นที่ 1) … คนไข้ใหม่ท่านนี้ โดยได้ไปรักษาปัญหาสิวกับคลินิก หรือแพทย์ที่เน้นธุรกิจความงาม โฆษณา การตลาดมากกว่าการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพื่อให้ได้ผล ปลอดภัย ทำให้มีผลตกค้างจากสิวเรื้อรัง คือ “หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง” และ … (ประเด็นที่ 2) … พอเป็นหลุมสิว คนไข้ท่านนี้ ได้ไปทำ Fractional Laser ที่หน้าม้า บล็อกเกอร์ที่มารีวิวเต็ม Internet และแพทย์ความงามทั้งประเทศโฆษณาเกินจริงว่าได้ผลอย่างนี้ อย่างนั้น พอไปรักษาจริง กลับไม่ได้ผล … (ประเด็นที่ 3) … การไปหลงเชื่อโฆษณาในสื่อ โดยเฉพาะสื่อ Online ไปซื้อผลิตภัณฑ์ ครีมทาหน้า เวชสำอาง ครีมหน้าขาวตามรีวิวนั้น ท้ายที่สุด ก็ทำให้สิว รอยสิวดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นหุมสิว รอยสิวเรื้อรัง จริงหรือไม่ 3 ประเด็นนี้ คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ
.


โดยคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณศิริพร อายุ 25 ปี อาชีพส่วนตัว มาจากชุมพร ได้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ... และจะมานำความจริง ประสบการณ์จริงที่ไปรักษาหน้ามาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ ทั้งเสียเวลา เสียเงิน เสียโอกาส เสียความรู้สึกในท้ายที่สุด มาบอกเล่ากัน และ คนไข้ใหม่ท่านนี้เป็นคนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง มาเปิดเผยความจริง เหมือนที่คนไข้ใหม่ของเรานับพัน ๆ ท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า โดยเฉพาะปัญหาหน้าเรื้อรังที่เกิดจากการรักษาแบบเลี้ยงไข้โดยคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรังนั้น .... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ โดนโฆษณาเกินจริง หรือการสร้างภาพลักษณ์โดยให้พทย์ผิวหนังดัง ๆ มารีวิวของเวชสำอาง เครื่องสำอางทำให้ไปซื้อมาใช้ แต่กลับไม่สามารถรักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าได้ หรือคิดว่าไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมแผลเป็นสิว รูขุมขน” ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิวจากคลินิกความงาม ด้วยการทำทรีทเมนท์แบบเป็นครั้ง โดนเจ้าหน้าที่กดสิว และกดสิวเองบ้าง จนกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง และไปรักษาที่คลินิกผิวหนังอีกแห่ง ด้วยการทำเลเซอร์ Fractional CO2 เพื่อรักษาหลุมสิวเรื้อรัง ทำแบบเป็นคอร์ส 3 ครั้ง ราคา 15,000 บาท สรุปว่าไม่ได้ผล ในระหว่างนั้น ได้ไปซื้อยาแต้มสิวจากร้านขายยา และซื้อเครื่องสำอางค์ จาก Internet มาใช้ด้วย สิวก็กลับมาเป็นเยอะ ดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้น
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นสิว รอยสิว รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้าเลือกมารักษากับจรัลการแพทย์ที่เน้นการรักษาสิว แบบเน้นการป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิว หลุมสิว แผลนูน รูขุมขน” แบบซ้ำซากตั้งแต่แรก แล้วสิวรอยสิว หลุมใหม่ ๆ หายแบบง่าย ๆ และหายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่า การไปลองรักษาที่คลินิกเดิม ๆ ที่เน้นการตลาด แล้วสิว และรอยสิวต่าง ๆ และหลุมสิวแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... สำหรับ “วิธีการดึงดูดคนไทยไปรักษาหน้าของแต่ละคลินิก” นั้น คลินิกที่รักษาหน้าเราทุก ๆ ที่นั้น ที่ให้เจ้าหน้าที่กดสิวเรา แล้วแย่ลงจนกลายเป็นหลุมสิว หรือหลอกให้เราไปทำ Fractional Laser ที่หน้าม้า บล็อกเกอร์ที่มารีวิวเต็ม Internet ว่ารักษาหลุมสิวได้ผลดี มีโปรโมชั่นราคาถูกนั้น คลินิกแบบนั้นเขาใช้ “การตลาด การสร้างภาพลักษณ์อะไร มีพรีเซนเตอร์ การเน้นการขยายสาขา การใช้คำเชิญชวนในโฆษณา” อย่างไร หรือใช้ “หน้าม้ารีวิว” อย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามโฆษณา หรือที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกรักษา หรือคลินิกเลเซอร์ที่ดีที่สุด ระหว่าง เลือก ... (1) … คลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ที่เน้นภาพลักษณ์ดี ๆ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือก ... (2) … คลินิกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีผลงานมาก ๆ มีคนไข้จริงให้สัมผัสได้ มีรูปเปรียบเทียบคนไข้จริงโดยละเอียด มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณศิริพรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ แม้คลินิกเราจะทำการรักษาแบบคอร์สที่ใหญ่กว่า ไม่มีการทำเป็นครั้งด้วยครับ ? … ในวันแรก พอมาที่คลินิกเรา ได้ให้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปเพิ่มเติม เพิ่มมาอีกแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


…………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณศิริพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงไปซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอาง ครีมทาหน้า เวชสำอาง ครีมหน้าขาวตามรีวิวใน Internet หรือตามที่แพทย์ดัง ๆ ช่วยโปรโมทเวชสำอางกันนั้น ในความเป็นจริงของคุณศิริพร นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือหายจากผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอางต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... โดยสรุปขอตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น และไม่ทำให้หน้าดีขึ้นจริงตามโฆษณา จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก ทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไปอย่างละกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเลเซอร์แบบ Fractional Laser ธรรมดา ที่ใช้รักษาหลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศนั้น และมีโปรโมชั่นลดราคา มีการแลกแจกแถมทั้งประเทศไทย เพื่อล่อเราเข้าไปทำนั้น แม้มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามด้วยก็ตามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ หรือไม่ได้ผล เหมือนโดนหลอกไปรักษาครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … การใช้ “ยาทา กินยาสิว” จากแพทย์นั้น มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? … 
.


คำถามที่ 1.6 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณศิริพร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณศิริพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีท่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณศิริพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลอกบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณศิริพรไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยขอแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณศิริพรเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Fractional Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ? … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเวบ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณศิริพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

 Honey Lucia Nampueng ตอบคำถามพิเศษชุดที่1)โดยส่วนตัวแล้วรอยแดงรอยดำจากสิวปล่อยให้หายเองได้ค่ะแต่ก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนหลุมสิวไม่หายเองค่ะ หากย้อนเวลากลับไปได้จะเลือกทำการรักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะทางค่ะ

.


Honey Lucia Nampueng ตอบคำถามพิเศษชุดที่2) ในการหาข้อมูลสถานที่หรือคลินิกที่จะทำการรักษาส่วนมากจะใช้สื่ออินเตอร์เน็ตในการค้นหา และสื่อเหล่านี้ล้วนผ่านการทำการตลาดเพื่อให้ผู้คนรู้จักหรือเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จะมีโปรโมชั่นหรือรีวิวที่ผ่านการคัดเลือกคัดสรรมาแล้ว ทำให้เราเกิดความเชื่อและไว้วางใจในการที่จะไปรักษาในที่นั้นๆ ในการพิจารณาศึกษาหรือหาข้อมูลควรดูให้ครอบคลุมในหลายๆด้าน เช่น แพทย์ที่จะทำการรักษาเราคือใคร ประสบการณ์ และผลงานการรักษา

.


Honey Lucia Nampueng ตอบคำถามพิเศษชุดที่3) หมอให้ดูรูปเทียบก่อนหลังผลการรักษาคนไข้ที่ผ่านมา ตอบคำถาม ให้คำปรึกษา

 

Honey Lucia Nampueng 1.1)เริ่มเป็นสิวเล็กน้อยตอนอายุ13 เป็นหนักตอนเรียนมหาลัยไปหาหมอก็ดีขึ้นและได้หลุมสิวกลับมา และเป็นหนักสุดเมื่อไม่นานที่ผ่านมา
1.2)เมื่อมีปัญหาผิวหนังควรได้รับการรักษาโดยแพทย์ผิวหนังจะดีที่สุด / ที่ผ่านมาสิวเป็นๆหายๆ และได้รอยใหม่มา
1.3)การทำให้หน้าสะอาดดีต่อการไม่เกิดสิว แต่การทาครีมแล้วล้างไม่สะอาดทำให้เกิดสิว /ไม่มีผลต่อหลุมสิว /หมดตังค์ไปเยอะ
1.4) 3คลินิค สิวดีขึ้น แต่รอยสิวไม่เห็นผลเท่าที่ควรค่ะ 
1.5) แพทย์จ่ายยาให้ตอนเข้ารับการรักษาระยะเวลาหลายเดือนสิวลดลง แต่ไม่หายขาด
1.6)ใช่ค่ะ

2.1)รูปเยอะ. 80%
2.2)หมอให้ข้อมูลและให้ตัดสินใจเอง. ไม่มีค่าตรวจ. ได้เจอคนไข้จริงค่ะ
2.3)ยากิน ยาทาทรีตเมนท์จ่ายแยกไม่รวมในคอร์ส ข้อมูลค่อนข้างละเอียดมากค่ะ 
2.4)แต่ละคนผิวไม่เหมือนกัน การรักษาต่างกัน ผลการรักษาต่างกัน แต่ต้องดีขึ้นให้มากที่สุด. ผิวต้องแข็งแรงและไม่เกิดปัญหาขึ้นมาใหม่
2.5)หมอมีเทคนิคการทำแตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่อื่นค่ะ ใช้เลเซอร์1ตัว ไม่เลเซอร์ 2+ กดสิว ตอนแรกเถียงหมอ หลายตัวกลัวหน้าบวม ไม่เอา พอแล้วกลัว(ที่ผ่านมาเคยทำfrac co2 แล้วหน้าบวม) พอทำเสร็จ อ้าว! ก็ไม่บวมนี่หว่า ออกจากคลินิกใส่แมสแล้วไปเดินเที่ยวต่อ ชิลๆค่ะร่มก็ไม่กาง😀อิอิ. สู้ๆค่ะทู้กโคนนนน เป็นกำลังใจให้นะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,097

.

===================

.

คุณปภัทสรัณย์  อายุ 32 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2231148643593170

.

( ^ )> … วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 ... เรื่องเร่งด่วนที่เกิดซ้ำมาซ้ำไป ที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรด TCA ใน Internet มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น

1. มีโอกาสที่จะหน้าไหม้ (Burn) เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนมากกว่าที่ทุกคนรู้ (ตัวเลขโดนบิดเบือน โดนซ่อนหลักฐาน) และ

2. ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังไม่ทัน หรือโชคร้ายไปเจอแพทย์ที่รักษาไม่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่าง “รุนแรง” สำหรับคนไทย และ

3. ไม่น่าเชื่อ คือมีคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก หาซื้อมาใช้ง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะมีจำนวนคนใช้มากมาย และ

4. ตลกที่ว่า แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน เพื่อมิให้ซื้อมาใช้ ได้ดีพอ ต่อเนื่อง และไม่ได้มีการปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ... 
.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.
วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุมสิว ” จากการใช้น้ำกรด TCA 50 % ซื้อมาจาก Internet มาใช้แต้มรักษาหลุมสิว 2 ครั้ง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจนหน้าไหม้ หรือ Burn หลังจากแต้มได้ 2 เดือน เกิดรอยแดงคล้ำ ที่แย่ลงเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีจะดีขึ้นได้เลย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปภัทสรัณย์ อายุ 32 ปี อาชีพ รับราชการ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภัทสรัณย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณปภัทสรัณย์ลองบอกกล่าว ถึงการอ่านเว็บ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเว็บ และ FB ของคลินิกที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความเปื่อยยุ่ยของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความเปื่อยยุ่ยของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – คุณปภัทสรัณย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่แต้ม TCA รักษาหน้าและรักษาหลุม แล้วเป็นรอยไหม้ในช่วงที่ยังไม่ได้มารักษากับเรา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะเลือกรักษาหน้าไหม้จาก TCA แบบไหนระหว่าง ... (1) … อยากจะมารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ที่มีตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน ให้ไวที่สุด เช่น มาตั้งแต่ใช้น้ำกรดไป 1 ครั้ง หรือ ... (2) … มารักษาช้า ๆ เพราะมัวแต่รอไปรอมา หรือไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย หรือไปรักษาคลินิกที่เน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ แต่ได้ผลช้า หรือไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – รอยเบิร์น รอยแดง รอยดำ หรือหลุมพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


……………………………………
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปภัทสรัณย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … มีแพทย์ชื่อดังบอกว่า หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมแผลเป็นใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น หายเองได้ ไม่ต้องรักษา จะไม่แย่ลง หรือแค่ทายา ใช้เวชสำอาง เครื่องสำอางก็ได้ผลดีมาก หรือหายได้เองนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น หลุมต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หรือหายเอง หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... คุณปภัทสรัณย์คิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำกรด TCA มาแต้ม ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเว็บ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ซื้อหาง่าย หรือยาก และคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ก่อนซื้อนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ รอยแดง แผลหลุม หลุมสิวหรือไม่ 2. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอย เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขายจะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอยแดง รอยดำ เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขาย หรือทางสื่อออนไลน์ จะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์ความงามเก่ง ๆ หรือทีมงานผู้ขาย และหน้าม้ารีวิวหลายคนมักจะบอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยดำไปแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนมาหาเรา ได้อ่าน หรือโทรไปปรึกษามากี่คลินิก หรือกี่โรงพยาบาล ได้รับคำแนะนำอะไร ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเราบ้างครับ ? … เท่าที่ดูข้อมูลมาทุกเวบ ทุก FB ของสถานพยาบาลทั้งรัฐ ทั้งเอกชน ได้เห็นรูปตัวอย่างมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ หรือเป็นแค่สิว เพื่อให้รักษาง่ายกว่านี้ และรักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภัทสรัณย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณปภัทสรัณย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณปภัทสรัณย์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณปภัทสรัณย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยไหม้หรือรอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปภัทสรัณย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามพิเศษที่1: ทุกคนควรอ่านและศึกษาผลิตภัณฑ์ทุกชนิดก่อนซื้อมาใช้กับผิวหน้า เพราะถ้าเกิดอะไรกับผิวหน้าจะทำให้เราขาดความมั่นใจ ผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนแก้ไขยาก ก่อนหน้านี้ได้ดูรูปเคสอื่นๆในเพจจรัลการแพทย์ ทำให้รู้ว่ามีคนเจอปัญหากรดTCAแบบเราเยอะ และทุกคนที่รักษากับคุณหมอก็ดีขึ้นจนน่าทึ่ง เลยตัดสินใจมารักษาที่นี่ วันที่มารักษาจริง คุณหมอให้ดูรูปคนไข้เคสอื่นๆเยอะมาก ทำให้รู้ว่ามีคนตกเป็นเหยื่อการตลาดกรดTCAเยอะมาก โดยไม่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาควบคุม และการรักษาเคสแบบนี้ก็ยาก แต่มั่นใจในฝีมือคุณหมอ คิดว่าเราโชคดีกว่าคนอื่นๆที่เรามีโอกาสได้มารักษาที่นี่

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามพิเศษที่ 2 : ช่วงก่อนมารักษาได้อ่านข้อมูลคอร์สต่างๆ และดูรูปคนไข้เคสอื่นๆมาพอสมควร วันมารักษาจริงได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเยอะมาก ได้เห็นรูปเคสอื่นๆอีกมาก มีเคสหนักกว่าเราอีกเยอะ คุณหมออธิบายให้เข้าใจระบบการตลาดของคลินิคความงามที่ขาดจรรยาบรรณ โดยเฉพาะแม่ค้าออนไลน์ที่ขายกรดTCAกันอย่างแพร่หลายแบบไร้การควบคุมดูแลจากหน่วยงานรัฐ เราเองก็เป็นคนนึงที่ตกเป็นเหยื่อ และมีเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกมากมาย

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามพิเศษที่ 3 : มีปัญหารูขุมขนกว้างและหลุมสิว ได้ข้อมูลมาผิดๆว่าเลเซอร์ก็รักษาไม่หาย เลยลองสั่งซื้อกรดTCA 50%จากอินเตอร์เน็ต แต้มกรดไป2ครั้ง แต่ละครั้งจะเกิดสะเก็ดแผลและหลุดไป แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำให้แต้มเยอะไป รวมบริเวณที่มีปัญหารูขุมขนกว้างด้วย ทำให้เมื่อสะเก็ดแผลหลุดออกแล้วก็ทิ้งรอยแดงช้ำไว้เป็นวงกว้าง ทายาอะไรก็ไม่ดีขึ้นเลย กลุ้มใจมาก เป็นมา2เดือน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญให้ไวที่สุด เพราะแพทย์เฉพาะทางย่อมรู้ดีที่สุด หน้าเรามีหน้าเดียว ความเสียหายที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก ไม่น่าเอาสารเคมีอันตรายมารักษาตั้งแต่แรก

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามพิเศษที่ 4 : รอยแดง, รอยดำ, รอยหลุมสิวทำให้ขาดความมั่นใจ ต้องใส่ mask ตลอด เป็นช่วงที่ทรมานที่สุดในชีวิต เกินจะอธิบายเป็นคำพูดได้ ยิ่งคิดว่าถ้ารักษาไม่หายจะเกิดอะไรขึ้นก็ยิ่งจิตตก

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามที่ 1

1.1 เริ่มมีหลุมสิวครั้งแรกประมาณ6-7ปีที่แล้ว แต่เป็นเล็กน้อย เริ่มมีหลุมสิวมากขึ้นช่วง 1-2ปีมานี้ ทำให้ตัดสินใจใช้กรดTCA50% ทำให้เกิดรอยแดง, รอยดำตามมา จากประสบการณ์ส่วนตัว หลุมสิวใหม่จะรักษาได้ง่ายกว่า ถ้ายิ่งปล่อยไว้นานจะยิ่งรักษายาก ถ้าไม่รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ไม่มีทางหาย

1.2 เห็นcommentในPantipที่บอกว่ากรดTCAสามารถใช้รักษาหลุมสิวได้ด้วยตัวเอง มีคนcommentในทำนองเดียวกันหลายคนทำให้ตัดสินใจลอง กรดTCAหาซื้อได้ง่ายมาก ซึ่งหน่วยงานรัฐน่าจะเห็น แต่ไม่มีการดำเนินการอะไร

1.3 ก่อนซื้อ ผู้ขายไม่บอกว่าเสี่ยงจะเกิดรอยแดง, รอยดำ หรือแผลแบบอื่น บอกแค่ให้แต้มบริเวณที่เป็นหลุมสิวเท่านั้น และไม่บอกวิธีแก้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น

1.4 หลังจากแต้มไป 4-5 วันสะเก็ดแผลเริ่มหลุดออก สังเกตเห็นว่าเป็นรอยแดงช้ำ คิดว่าผู้ขายคงไม่มารับผิดชอบแน่นอน

1.5 รอยแดง, รอยดำ, รอยบุ๋ม ที่เกิดจากกรดจะไม่มีทางหายเองได้ เวลาผ่านไป2เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยแดง, รอยดำ ที่รักษาเองไม่หายแน่ๆ

1.6 ก่อนมาที่จรัลการแพทย์ ได้หาข้อมูลคลินิคเลเซอร์อื่นๆมาบ้าง ทำให้รู้ว่าส่วนใหญ่ราคาสูงและระยะเวลาการรักษาอาจบานปลาย แต่ไม่มีเพจไหนที่ให้ข้อมูลการรักษาและรูปภาพคนไข้เคสต่างๆละเอียดเท่าจรัลการแพทย์

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบชุดคำถามที่ 2

2.1 ถ้ารู้จักจรัลการแพทย์ก่อนหน้านี้จะรักษาตั้งแต่ตอนเป็นสิวก่อนจะเกิดหลุมสิวเลย เพราะการรักษาหลุมสิวทำยากกว่าสิวมาก อยากให้ทุกท่านที่มีปัญหาผิวหน้ารีบรักษาแต่เนิ่นๆเพราะนานไปจะยิ่งรักษายาก ถ้าโชคร้ายอาจเป็นแบบถาวรเลย

2.2 วันที่โทรมาสอบถามจรัลการแพทย์ คุณหมอได้สอบถามปัญหา, อาการเบื้องต้น และแนะนำให้ส่งรูปตัวอย่างพร้อมทั้งระบุวันที่ต้องการมารับการรักษา คุณหมอบอกชนิดของคอร์สและราคาแบบละเอียด ถ้าให้คะแนนการให้ข้อมูลและภาพคนไข้ ก่อน-หลังการรักษา ขอให้ 98% ใจจริงอยากให้ 100 % แต่กลัวคลินิคอื่นที่มาอ่านจะหมั่นไส้เอา

2.3 ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอแนะนำคอร์สตามอาการจริง ให้เราเลือกเอง ไม่เชียร์ให้ซื้อคอร์สแพงๆที่เว่อร์เกินจริง และไม่ได้คิดค่าตรวจเลย

2.4 ทางคลินิคอธิบายว่าค่ายาและทรีทเมนท์ไม่ได้รวมอยู่ในค่าคอร์สเลเซอร์ คุณหมอได้แนะนำให้รักษาจนจบคอร์สอย่างมีวินัย จะได้ไม่เกิดปัญหาผิวซ้ำอีก วินัยของคนไข้สำคัญมากเพราะการรักษาแผลหลังเลเซอร์กับการทานยาให้ครบตามที่คุณหมอสั่ง มีผลโดยตรงกับสภาพผิวของคนไข้ ถ้าขาดวินัยแล้วแผลอักเสบจะยิ่งแย่กว่าเดิม ถ้ามารับการรักษาไม่ต่อเนื่องก็จะไม่หายขาด

2.5 คุณหมอบอกชัดเจนว่าอาจจะไม่หาย100% ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการที่เป็น และสภาพผิวหน้าของแต่ละคน พอรับการรักษาจนอาการดีขึ้นมากๆแล้ว เราต้องเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

2.6 อยากฝากถึงทุกท่านที่มีปัญหารอยเบิร์นจากกรดTCA ขอให้รีบรักษาด่วนที่สุดก่อนจะกลายเป็นฝ้าถาวร ควรเลือกคลินิคที่มีผลงานการรักษาดีจริงๆ มีรีวิวของจริงจากคนไข้จริง ไม่ใช้หน้าม้ามารีวิวให้ ขอแนะนำจรัลการแพทย์ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,096

.

===================

.

คุณอภิชาติ  อายุ 27 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2227018254006209

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2561 นี้ ... มาดูเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษา “แผลเป็นอีสุกอีใส” ว่าจะได้ผลดีแค่ไหน อย่างไร ??? … คนไข้เรามารักษากับเรา เพราะอ่านเวบ และ FB เรา แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียดโดยใช้เหตุผล แม้จะมาด้วยปัญหาที่ดูจะยาก ยากมาก ดูเหมือนน่าจะรักษาไม่ได้ แต่คนไข้เราหลายท่านก็รีบมารักษาตอนปัญหานั้นไม่เรื้อรังมาก และเลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย ก็ได้ผลดีเหมือนคนไข้เราท่านนี้ได้
.


มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษากับเรา จากคนไข้จริงอีก 1 ท่าน นั้น จะทำให้ปัญหาต่าง ๆ คือ … “อีสุกอีใส ที่ทิ้งรอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า และมีปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ กระ รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาอีสุกอีใสที่โรงพยาบาลเอกชน แต่ไม่รับคำแนะนำเรื่อง การป้องกัน-รักษารอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า” คนไข้ท่านนี้ขึงได้มารักษากับเรา จนตอนนี้ปัญหาดีขึ้นมากแล้ว คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณอภิชาติ อายุ 27 ปี อาชีพอาจารย์ มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าความจริงกันครับ 
.


คุณอภิชาติเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยเรื่องการรักษาอีสุกอีใส และทิ้งรอยดำ และหลุมลึกบริเวณหน้า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2028992177142152
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอภิชาติมารักษากับจรัลการแพทย์ มารักษาด้วยความศรัทธา และมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรก ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำอีสุกอีใส หลุมบริเวณหน้า” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว สภาพปัญหาอื่น เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัว และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณอภิชาตินั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ดูแลด้วยการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผลดีขึ้นชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ คุณอภิชาตคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยดำอีสุกอีใส หลุมลึกบริเวณหน้า ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง สิว รอยสิว หรือรอยต่าง ๆ เช่น รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ” ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียง เสียเงินมากมาย เสียเวลาไปฟรี ๆ แถมหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณอภิชาติได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาเป็นครั้งไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก เน้นการตลาดสร้างภาพลักษณ์ล่อคนไข้เข้าไปรักษา แต่หน้ากลับ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณอภิชาติได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณอภิชาตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์และเลเซอร์แบบไม่มีแผลกับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณอภิชาตคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณอภิชาติลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณอภิชาติให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณอภิชาติได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ (1) … ทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ๆ แบบพอเริ่มดีขึ้นบ้าง ก็หยุดการรักษาไป และ (1) … ทำแบบเป็นคอร์สต่อเนื่อง จนจบคอร์สตามแผนที่วางไว้นั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ... ถ้าคุณอภิชาติทำเลเซอร์ที่เราไปครั้งแรก แล้วได้ผลดีขึ้นพอควร กับที่ทำจนจบคอร์สการรักษาทั้งหมดนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าหลุดการรรักษาไปตั้งแต่ครั้งแรก แล้วทำให้ปัญหาโยโย่ หรือแย่กว่าเดิมนั้น น่าเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างคระบ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 5 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณอภิชาติคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณอภิชาติคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณอภิชาติเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอภิชาติอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอภิชาติคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณอภิชาติลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 

ขอขอบคุณคุณอภิชาติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Ajflammy Phadaeng ตอบคำถาม1 : รอยดำและปัญหาต่างๆดีขึ้น70% ค่ะ ส่วนสภาพปัญหาอื่นๆ ดีถึง80% โดยเฉพาะความเนียนขาว

.


Ajflammy Phadaeng คำถามที่2: การรักษาด้วยเลเซอร์เห็นผลชัดเจนเยอะค่ะ!! รวดเร็วทันใจ ปลอดภัยมากค่ะ. .... ซึ่งผลเป็นไปตามที่หวังพอควรค่ะ

คำถามที่3: แนะนำเลยค่ะ ตัองมาที่นี่ให้ได้! 

คำถามที่4 : จากที่ระแวงว่าจะไม่หาย ก็หมดความระแวงเลยค่ะ ส่วนคนรอบข้างก็บอกว่ารอบอิสุกอิใสหายเร็ว มองไม่ชัดเหมือนแต่เดิม

คำถามที่5 : ประมาน 2-3 สัปดาห์ และรอบต่างๆก็ดีขึ้น ส่วนการวินัยเป๋นเรื่องสำคัญมากกจริงๆๆๆค่ะ เพราะ การทายา กินยาทำให้เราเห็นผลเร็วขึ้น

.


Ajflammy Phadaeng คำถามที่6: คะแนนที่ให้คือ 70/100 เลยค่ะ 
-รักษาดี เน้นดูแล บริการเลิศ ได้ผลจริง

คำถามที่ 7 : แบบต่อเนื่องชัดเจนและดีกว่าเยอะค่ะ ... ก็น่าเสียดายนะคะ 

คำถามที่8: ไม่เลยค่ะ!! ตากแดด หน้าดี ได้ปกติ แถมยังดีกว่าเดิมด้วย.... 

คำถามที่9 : ปลอดภัยมากค่ะ. ปลอดภัยแบบครบวงจร

คำถามที่10: แนะนำให้ไปที่คลินิกและสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังื

คำถามที่11 : การดูแลที่เป็นมิตร ได้ผลจริง ประทับใจมากๆๆๆค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,095

.

===================

.

คุณนัชหทัย  อายุ 26 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2227011047340263

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561 นี้ … คนไข้เก่าที่มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ไม่ว่าจะสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระ และอื่น ๆ จนหน้าดีขึ้น พอมีญาติ มีเพื่อน มีคนรู้จักที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง ก็มักจะหวังดีแนะนำมาให้รักษาที่เราเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนัชหทัย อายุ 26 ปี อาชีพค้าขาย มาจากนนทบุรี ได้เข้ามารับการรักษาด้วยเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิว” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 61 ... เพราะมีเพื่อนคือ คุณญาราภรณ์ที่ได้เคยมารักษาที่เราด้วยเรื่องเดียวกัน จนดีขึ้นตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วแนะนำมา ... ก่อนหน้านั้นเคยรักษาสิวอยู่ 2 แห่ง คือคลินิกผิวหนังแห่งหนึ่ง ด้วยการกินยาสิวกับทายา และคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล 1 ครั้ง ๆ ละ2,000บาท สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ หน้ายังคงมีปัญหาเดิม ๆ และค่อย ๆ แย่ลงในท้ายที่สุด 
.


การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชหทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคต
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณญาราภรณ์นั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณนัชหทัยฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … คุณนัชหทัยได้เคยเห็นสภาพปัญหาหน้าของเพื่อน คือคุณญาราภรณ์ หรือได้รับฟังรับรู้ว่า ปัญหาหน้าของเพื่อนดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – หลังจากได้ตามข้อมูลในเวบ และ FB ของเรามาพอควรแล้ว เวบ และFB ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีข้อมูลอะไรที่ทำให้คุณนัชหทัยถึงมั่นใจและเลือกที่จะมารักษา แม้ที่คลินิกเราต้องรักษาเป็นคอร์สแบบค่อนข้างทางการ โดยไม่มีการให้ลองผิดลองถูก แบบทำเลเซอร์แบบเป็นครั้งเพื่อล่อคนไข้ให้เข้ามาลองรักษาแล้วเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ก็ตามครับ ? … พอมาตรวจรักษษที่คลินิกเราในวันแรกแล้วนั้น ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว คิดว่ายืนยันสิ่งที่เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าบอกเล่าก่อนมา และรวมถึงตรงกับข้อมูลที่อ่านมาจากในเวบ หรือ FB คลินิก หรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนัชหทัยอยากให้ตนเอง หรือคนไทยทั้งประเทศได้มาเริ่มรักษากับจรัลการแพทย์ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นไม่มากให้ดีขึ้นมาก หรือหายได้ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้ามาตั้งแต่แรกแล้วหน้าดีขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นไปเลย จะประหยัดเวลาไปกี่ปี ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


………………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนัชหทัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยในวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือโดนชี้นำให้ไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือคลินิกความงามทีมีเกลื่อนเมืองแล้วปัญหาจะดีขึ้นเอง หรือหายหมดโดยไม่ต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนังนั้น ในความเป็นจริงของคุณนัชหทัยนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หลุมสิว หายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เป็นมาก ๆ รักษายาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะเสียค่าใช้จ่าย กับเวลาเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าในท้ายที่สุด” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 ... ไปรักษามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว และถึงตรงนี้สรุปว่าแม้ไปหาแพทย์ผิวหนังที่เน้นราคาถูก ท้ายที่สุดนั้น ปัญหาทั้งหมดดีขึ้นได้จริง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาแต่สิว แต่ไม่มีแนวทางป้องกัน-รักษารอยสิว หลุมสิว รูขมขนกว้างจนท้ายที่สุดคนไข้กลายเป็นปัญหาพวกนี้เรื้อรังในระยะยาวนั้น ท้ายที่สุดเป็นแนวคิดที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ยากินสิวที่ได้ทานมาจากคลินิกผิวหนังนั้น ทานมากี่เดือนแล้วครับ และทำให้มีผลข้างเคียงที่น่ากลัวเหมือนที่ใน Internet เขาเขียนชี้นำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณนัชหทัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณนัชหทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณนัชหทัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหว และเลือกคอร์สเอง หรือทางคลินิกเลือกให้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณนัชหทัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณนัชหทัยเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณนัชหทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Natchatai Ponguttama ชุดคำถามพิเศษ
1.ตอนแรกเพื่อนมีปัญหาเรื่องสิว พอได้มาเจอเพื่อนอีกที เพื่อนหน้าใสมาก และเพื่อนก็ได้แนะนำให่มารักษาที่จรัลการแพทย์คลินิก บอกว่าที่นี่ใช้เลเซอร์รักษา แล้วหายจริง
2.หลังจากที่ได้อ่านในFB รู้สึกว่าทางคลินิกให้ข้อมูลการรักษาที่ละเอียดมาก มีรีวิวคนไข้ให้อ่านเยอะมากๆ ได้โทรมาถามคุณหมอก่อนเข้ามารักษาคุณหมอก็ให้คำปรึกษาที่ละเอียดมาก ตอนเข้ามารักษาที่คลินิกก็ได้ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมาย เพิ่มความมั่นใจในการรักษามากค่ะ
3.ถ้าย้อนเวลาไปได้ ก็จะมาเลือกรักษาที่นี่ตั้งแต่แรกค่ะ คงประหยัดเวลาไปหลายปี และประหยัดค่าใช้จ่ายหลายหมื่น

.


Natchatai Ponguttama ชุดคำถามปกติ

1.1 เริ่มเป็นตอนอายุ 17 ค่ะ เป็นมา 10 ปี เริ่มจากเป็นสะสมขึนมาเรื่อยๆ

1.2 รอยสิวหลุมสิวไม่หายไปตามวัยค่ะ ยิ่งอายุมากขึ้น รอยสิว หลุมสิวก็ยิ่งมีมากขึ้น สิวก็ยังมีขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่หมดไป ยิ่งอายุมากขึ้น รูขุมขนก็ยิ่งกว้างขึ้น ควรรีบมาปรึกษาแพทย์ผิวหนังแต่เนิ่นๆค่ะ หาคลินิกดีๆ อย่าหลงโฆษณาชวนเชื่อ 

1.3 ไม่มีผลิตภัณฑ์ Whitening ไหนรักษาปัญหาผิวหน้าให้หายขาดได้ค่ะ หมดค่าใช้จ่ายในการดูแลผิวหน้าไปหลายหมื่น ก็ได้ผลไม่ถึง 50เปอร์เซ็นต์ตามโฆษณา

1.4 เลือก วิธีเน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ ค่ะ เพราะ เป็นการควบคุมงบประมาณการรักษา ยอมเสียไปเลยทีเดียว แต่ได้ผลที่ดีเยี่ยมค่ะ ประหยัดเวลาอีกด้วย

1.5 การรักษาเน้นราคาถูก ไม่ให้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว เป็นแนวคิดที่ผิด เปลืองเงินและเปลืองเวลาค่ะ

1.6 กินติดต่่อกันเกือบปีค่ะ เกิดผลข้างเคียง ปากแห้งมาก รู้สุึกไม่โอเคที่จะกินต่อค่ะ

.


Natchatai Ponguttama ชุดคำถามที่ 2

2.1 มีตัวอย่างเคสให้ดูก่อนการรักษา ให้เลือกคอร์สเอง ตัดสินใจเอง อธิบายก่อนทำ ทำให้เข้าใจ 100% ค่ะ

2.2 ไม่มีการเสียค่าตรวจใดๆทั้งสิ้นค่ะ และได้เลือกคอร์สที่ตัวเองเห็นว่าเหมาะสมกับตัวเอง ด้วยตัวเองค่ะ

2.3 เจ้าหน้าที่ และ แพทย์ ได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลต่างๆ ในการรักษาครบถ้วนค่ะ ดีกว่าคลินิกอื่นที่เคยไปรักษามากๆค่ะ

2.4แพทย์บอกเสมอค่ะ ว่าปัญหาทุกอย่างจะไม่หายไป100% 
เห็นด้วยเมื่อหายแล้ว ต้องมีการเฝ้าระวัง และป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพราะปัญหาผิวหน้า จะเกิดขึ้นเรื่อยๆตามช่วงวัยและ กรรมพันธุ์ ต้องมีการดูแลต่อไปเรื่อยๆค่ะ

2.5 อย่าไปหลงเชื่อคลินิกที่มีการโฆษณา หรือ มีการจ้างรีวิว โปรโมทตามเว็บเลยค่ะ เสียเงินมาก แต่ไม่ได้ผลจริง

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,094

.

===================

.

คุณเพ็ญพิชชา  อายุ 24 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2223203011054400

.

(^ )> … วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2561 ... สิวหินรอบตานั้น แพทย์ส่วนใหญ่มักจะบอกว่ารักษายาก รักษาไม่ได้ หรือลองเสี่ยงรักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง เพราะประสบการณ์แพทย์น้อยเกินไป ... ในความจริงนั้น สำหรับที่จรัลการแพทย์ การรักษาสิวหิน จะว่ารักษายากก็ได้ ง่ายก็ไม่เชิง ... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาที่เรา ด้วยปัญหา “สิวหินที่เปลือกตาด้านบน” โดยใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษ จนจบคอร์สแล้ว สิวหินดีขึ้น แม้ในระหว่างรักษาอาจจะมีรอย หรือหลุมใหม่เล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นมากในท้ายที่สุด ... คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณเพ็ญพิชชา อายุ 24 ปี เป็นพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาให้กำลังใจ ให้ความหวัง แรงบันดาลใจ ให้ความจริง ประสบการณ์จริง เพื่อเป็น “ความรู้” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับหมื่น นับแสนคนทั่วประเทศไทย ... 
.


สิวหินบริเวณเปลือกตาบนทั้ง 2 ข้าง ลักษณะเป็นตุ่มขาว ๆ แข็ง ๆ คล้ายสิวอุดตัน โตขึ้นแบบช้า ๆ ไม่หายเอง ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนทีละนิด ปัจจุบันคุณเพ็ญพิชชารักษาตั้งแต่ต้นจนจบคอร์ส ตอนนี้สิวหินดีขึ้น 80-90% ด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียง 5 ครั้งแรก ก็เห็นผลดีขึ้นอย่างชัดเจน พอจบคอร์สเลเซอร์คอร์สแรก คุณเพ็ญพิชชาก็รักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์อย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้รอย-หลุมใหม่หลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก และอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้นในทุกเรื่องของการรักษาได้อย่างชัดเจน 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิว หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว สิวหินตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากคุณพ่อและพี่ชายที่เคยมาทำเลเซอร์กับเราจนหน้าดีขึ้นหรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ 
.


คุณเพ็ญพิชชาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว และสิวหินรอบดวงตากันไปแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1919162194791818
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพ็ญพิชชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณเพ็ญพิชชาก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษา สิวหินรอบดวงตา อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยาก แต่คุณเพ็ญพิชชาก็ตั้งใจมารักษาอย่างเต็มที่ แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ที่เราพอทำไหว และรักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งของคุณเพ็ญพิชชานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิวหินรอบดวงตา” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณเพ็ญพิชชาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และคอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อ การรักษาสิวหินรอบดวงตา และรักษารอย-หลุมใหม่หลังเลเซอร์ไปพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเพ็ญพิชชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณเพ็ญพิชชาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณเพ็ญพิชชาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากพี่ชายและคุณพ่อที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรือจากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์ และคอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ให้ความมั่นใจในการไปทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณเพ็ญพิชชาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา แม้ในครั้งแรก ๆ คุณเพ็ญพิชชาอาจจะกลัวว่าได้ผลไม่ไว ก็มีการมาเร่งให้ทำเลเซอร์ให้หนักขึ้นนั้น แม้ปัญหาจะดีขึ้นไวกว่าเดิม แต่ทางคลินิกก็ได้อธิบายว่า อาจจะมีรอย หรือหลุมใหม่ ๆ บ้าง ให้ฟังก่อนตัดสินใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์ พอสิวหินดีขึ้นมากแล้ว เราสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รอยแดง หรือหลุมใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณเพ็ญพิชชาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ระหว่างการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น สิว รอยสิว สิวหินรอบดวงตา และอื่น ๆ โดยจะเน้นการตั้งใจป้องกันมิให้เป็น “รอยเรื้อรัง แผลเป็น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปด้วยเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 … คุณเพ็ญพิชชาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิว ฝ้า กระ สิวหินยังคงขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณเพ็ญพิชชาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 …พอทำเลเซอร์และทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น สิวหินรอบดวงตานั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณเพ็ญพิชชาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณเพ็ญพิชชาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเพ็ญพิชชาคิดว่าคอร์สเลเซอร์และคอร์สทรีทเมนท์ในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์และคอร์สทรีทเมนท์แล้ว ถ้านับรวมถึง “ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเพ็ญพิชชาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณเพ็ญพิชชาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเพ็ญพิชชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเพ็ญพิชชาคิดว่า การที่คลินิกเรากับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณเพ็ญพิชชาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเพ็ญพิชชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************คำตอบ***************


Maee Ppcha คำถามพิเศษข้อที่1
ปัจจุบันปัญหาสิวหินรอบดวงตาดีขึ้น 80-90%

คำถามพิเศษข้อที่2
ให้คะแนนสำหรับคอร์สเลเซอร์และทรีทเมนท์ 80/100 แนะนำทุกคนที่จะเข้ารับการรักษาปัญหาด้านนี้ให้ศึกษาข้อมูลดีดีจะได้ไม่เจอปัญหาเลี้ยงไข้หรือโดนรีวิวหลอกลวง

คำถามพิเศษข้อที่3
คนรอบตัวทั้งที่บ้านและที่ทำงานทักว่าหน้าขาวขึ้นและตุ่มสิวหินเรียบขึ้น

คำถามพิเศษข้อที่4
ทางคลีนิคอธิบายว่าอาจมีลอยหลุมเกิดขึ้นค่ะ และปัจจุบันก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางคลีนิคสม่ำเสมอปัญหาต่างๆที่ตามมาหลังจบคอร์สเลเซอร์ก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

คำถามพิเศษข้อที่5
เห็นด้วยกับการรักษาพร้อมป้องกันเพราะจะได้ไม่เกิดปัญหาอื่นๆตามมาภายหลัง

คำถามพิเศษข้อที่6
ลองเข้ามาปรึกษาปัญหาผิวต่างๆกับทางคลีนิคดูค่ะ ทางคลีนิคมีข้อมูลและวิธีการรักษาหลากหลายรูปแบบและมีเคสคนไข้เก่าๆให้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เยอะ

คำถามพิเศษข้อที่7
เนื่องจากไม่เคยเข้ารับการรักษาที่อื่นมาก่อนหน้านี่ การเข้ารับการรักษาที่จรัลคลีนิคเลยก็เห็นผลไวดีค่ะ เห็นผลภายในคอร์สเลเซอร์5ครั้งเลย และปลอดภัยด้วย

คำถามพิเศษข้อที่8
ทั้งสิวหินและรอยหลุมใหม่ค่อยๆดีขึ้นค่ะ แต่ต้องมีวินัยในการรักษา ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างสม่ำเสมอ

คำถามพิเศษข้อที่9
ปัจจุบันรักษาปัญหารอยดำรอยแดงตามคำแนะนำจากคลีนิคค่ะเพราะไม่อยากเสี่ยงและไม่รู้ว่าจะหายเองได้จริงไหม ก่อนตัดสินใจรับการรักษาควรหาข้อมูลให้ดีว่าคลีนิคไหนน่าเชื่อถือและให้ผลลัพธ์การรักษาแก่คนไข้ได้จริง จะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินแบบไร้ประโยชน์

คำถามพิเศษข้อที่ 10
ปลอดภัย100%ค่ะ เพราะยังไม่พบผลกระทบใดใดระหว่างการรักษาและทานยาของทางคลีนิค

คำถามพิเศษข้อที่11
1. นี่ไม่ใช่หน้าม้าค่ะเพราะเข้ารับการรักษาจริง 
2. ไม่มี Doctor fee ค่ะ ปรึกษาและเข้ารับการรักษาเลย
3. คุณหมอมีคำแนะนำและทางเลือกให้ก่อนเข้ารับการรักษาค่ะ ไหวแบบไหนก็รักษาแบบนั้น
4. มันไม่มีอะไรที่100% มีแต่พอใจกับไม่พอใจ จบคอร์สแล้วก็สามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะรักษาตรงไหนต่อหรือถ้าพอใจกับผลลัพธ์ก็จบแค่นั้น

คำถามพิเศษข้อที่12
รักษาจบเห็นผลเลยทันที เพราะคอร์สรักษาชัดเจนว่าระยะเวลานานแค่ไหน ไม่ต้องนั่งลุ้นว่าต่อไปจะเป็นยังไง จบคอร์สคือเห็นผลfinal ถ้ายังไม่พอใจก็ปรึกษาคุณหมอเพื่อรับการรักษาต่อได้ทันที

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,093

.

===================

.

คุณสุภัชญา  อายุ 28 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2219504481424253

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2561 ... ความดี และความจริงเป็นอมตะ ... รักษาที่จรัลการแพทย์ใน 1 ช่วงคอร์สแรกนั้น ทำให้คนไข้เราท่านนี้ ปัญหาเรื้อรัง คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และมีหลุมสิวใหม-เก่าที่มีบ้าง และกระตื้น” นั้น สามารถดีขึ้นมากกว่ารักษาหน้ามากว่า 10 คลินิก และก็เหมือนกับคนไทยหลายแสน หลายล้านคน ที่อยู่ในวังเวียนของคลินิกความงาม คลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพ การทำธุรกิจ การโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นมากมาย แต่กลับหน้าดี ๆ แย่ ๆ ... วันนี้ คนไข้เราท่านนี้ คือคุณสุภัชญา อาชีพแม่บ้าน อายุ 28 ปี มาจากนนทบุรี ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังบน คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และมีหลุมสิวใหม-เก่าที่มีบ้าง และกระตื้น” บนใบหน้า จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก จึงจะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการรักษาหน้าด้วย ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพื่อเป็น ”ความรู้ กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้เพิ่มเติมตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้คนไข้ทุกท่านที่จะมา ให้มาด้วยศรัทธา และรักษาด้วยความมีวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ 
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณสุภัชญา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1920447901329914
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภัชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณสุภัชญาได้มารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะรักษาหน้ามา 10 ที่ กลับดี ๆ แย่ ๆ และตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้ง “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร หลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง” และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงสุภัชญา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกของคุณสุภัชญานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่า ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหา “หลุมสิวเก่า-ใหม่” ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณสุภัชญาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณรตยาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณสุภัชญาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณรตยาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรือจากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณสุภัชญาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณสุภัชญาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ระหว่างการรักษาสิว จะตั้งใจป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปด้วยเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์ พอสิวดีขึ้นมากแล้ว เราสามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณสุภัชญาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณสุภัชญาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ” ... คุณสุภัชญาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 4 ครั้งแรก และรักษาต่อหลังครั้งที่ 4 นั้น” คุณสุภัชญาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 4-10ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณสุภัชญาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 8 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณสุภัชญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณสุภัชญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณรตยาทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมามาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสุภัชญาคิดคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุภัชญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณสุภัชญาคิดเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณรตยาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณรตยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... คุณสุภัชญาคิดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุภัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

****************คำตอบ****************


Supatchaya Wongcharoenkiat 1. ผิวหน้าดีขึ้น 70% ค่ะ
2.ผิวหน้าดีขึ้นจริงค่ะ ไม่มีการหลอกลวง ไม่มีหน้าม้า
3.คนรอบข้างทักหมด ว่าผิวหน้าดีขึ้น ไปรักษาที่ไหนมา
4.หมอเป็นคนทำเองค่ะ แล้วหายจริง ไม่เรื้อรังแล้วค่ะ
5.ลองให้ที่นี่รักษาดูนะคะ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปค่ะ
6.การรักษาเป็นครอสเหมือนการบังคับตัวเองไปในตัว ถ้าเป็นครั้งๆเราจะไม่มีวินัยในการรักษา
7.เลเซอร์ที่นี่จบเลยค่
8.คลินิคแจ้งข้อมูลตามความเป็นจริงหมดค่ะ เป็นทีละขั้นตอน ผลการรักษาดีขึ้นตามลำดับค่ะ
9.ไม่จริงค่ะที่หายเอง ถ้ายังสิวเกิดขึ้นใหม่ 
10. ไม่บางนะคะ ไปออกแดดได้ตามปกติ ไม่แย่ลงเลย
11.เท่าที่รักษามาปลอดภัยนะคะคลินิคนี้
12.เป็นเรื่องปกติที่คลินิคดัง จะเจอการโจมตี ถ้าไม่ดีจริง คงคนไม่เยอะขนาดนี้ค่ะ
13.หายจริงค่ะ ประทับใจ


JSLC Superhero ท่านที่ 1,092

.

===================

.

คุณดวงกมล  อายุ 29 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4- 10 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2219715141403187

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2561 นี้ ... ฝ้าที่เป็นไม่มาก แต่พอไปรักษากับคลนิกความงามที่เปิดกันเกลื่อนเมือง ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น คนไข้มากมายได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลายวิธีการแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณาด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือคุณดวงกมล   อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


คุณดวงกมล เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การรักษาฝ้า กระไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1971595849548452
.


คนไข้ท่านนี้มารักษาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 5 ปี ... ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนเล็กน้อย” ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระที่คลินิกแถวสีลม ด้วยการทำเลเซอร์แบบแผล และไม่แผล มีทั้งยากิน ยาทา ผลการรักษาคือ ไม่ได้ผลตามที่แพทย์บอกไว้ก่อนรักษาครับ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2561
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงกมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณดวงกมลมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง แล้วปัญหาบนใบหน้าถึงดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางมาในระยะยาวครับ ? … และรักษาแบบผสมผสานทุกอย่างแบบจรัลการแพทย์โดยการผสมผสาน กับรักษาแบบเลเซอร์ธรรมดา แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรก ๆ ที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 4 และ 5 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณดวงกมลคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ดีขึ้นเลย และคุณดวงกมลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มมีฝ้า กระใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณดวงกมลลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณดวงกมลให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณดวงกมลได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณดวงกมลคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณดวงกมลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณดวงกมลคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณดวงกมลเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณดวงกมลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณดวงกมลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 … คุณดวงกมลอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่เน้นการรักษษแบบจริงจัง และมีตัวอย่างคนไข้ และมีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณดวงกมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*****************คำตอบ*****************

Be Duangkamon คำถามพิเศษ 1 ฝ้าดีขึ้นประมาณ 50% ค่ะ จุดด่างดำ กระดีขึ้นประมาณ 80%

คำถามพิเศษ 2 เลเซอร์คอร์สแบบผสมผสาน เห็นผลไวกว่าเลเซอร์ปกติและการทาครีมค่ะ

คำถามพิเศษ 3 รักษาแบบต่อเนื่องดีกว่าค่ะ

คำถามพิเศษ 4 ทรีตเมนท์หลังเลเซอร์ช่วยให้ดีขึ้นเห็นผลประมาณ 2 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ การมีวินัยในการทานยาและยาทาช่วยให้ปัญหาผิวไม่กลับมาง่ายค่ะ

คำถามพิเศษ 5 ฝ้ากระ ถ้าเพิ่งเป็นควรรีบรักษาจะมีโอกาสหายเกือบ 100% ได้ค่ะ แต่คนส่วนน้อยที่จะมารักษาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็น

คำถามพิเศษ 6 ฝ้ากระ ถ้าพอมีงบประมาณในระดับนึงแนะนำให้พบแพทย์ค่ะ การซื้อครีมมาทาเอง แม้ว่าจะเป็นยี่ห้อเคาน์เตอร์แบรนด์ก็ตาม มีโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้ปัญหาฝ้ากระนอกจากไม่หายแล้ว อาจจะแย่ลง

คำถามพิเศษ 7 ประมาณ 90 คะแนน ค่ะ ก่อนรักษาฝ้ากระ อยากแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลมากๆก่อน อย่าเพิ่งคล้อยตามคลินิกดังๆที่มีดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่ะ

คำถามพิเศษ 8 โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าหน้าบางลงนะคะ ไม่จำเป็นต้องหลบแดดมากขนาดที่ว่าโดนแดดไม่ได้เลย ทางคลินิกก็ไม่ได้มีข้อห้ามว่าห้ามโดนแดดโดยเด็ดขาด

คำถามพิเศษ 9 การรักษาของจรัลการแพทย์ค่อนข้างปลอดภัยค่ะ เพียงแค่ต้องมีวินัยและทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

คำถามพิเศษ 10 ปัญหาผิวหนังทั้งหมดควรปรึกษาแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่าการซื้อยามาทาเองค่ะ

คำถามพิเศษ 11 ที่มาตอบคำถามนี้คือตอบตามการรักษาจริงๆ เสียเงินเองทั้งหมดค่ะ ไม่ได้มีหน้าม้าใดๆ ในการเข้าพบหมอไม่มีการเก็บเงินค่าหมอใดๆทั้งสิ้น ส่วนแนวทางการรักษาคนไข้สามารถเลือกตามงบประมาณที่ตัวเองไหวได้ ไม่ได้มีการยัดเยียดให้ลงคอร์สแพง

คำถามพิเศษ 12 ควรเลือกรักษากับคลินิกที่มีการเปรียบเทียบผลการรักษาที่ชัดเจนค่ะ คลินิกดังๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีการเปรียบเทียบผลการรักษาเท่าไหร่ การเอาพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นดารามาโฆษณาก็ไม่ได้ดูน่าเชื่อถือเท่าไหร่ เพราะดาราโดยส่วนใหญ่ก็ผิวพรรณดีกันอยู่แล้ว และคลินิกเหล่านี้ชอบเสนอให้ลงคอร์สที่ไม่ได้ตรงกับปัญหาผิวของเรา

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view