หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤศจิกายน ปี 61ตอนที่ 51 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤศจิกายน ปี 61ตอนที่ 51 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,120

.

===================


.

คุณนัชหทัย  อายุ 26 มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2327741933933840

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 … มาดูคนไข้ใหม่หลุมสิว รอยสิว สิวเรื้อรังนานหลายปี มารักษากับเราแล้วได้ผลดีทุกเรื่องตั้งแต่รักษาไปครึ่งทาง ... เรารักษาเพื่อนของคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เป็นคนไข้เก่าที่มรักษาเรื่องเดียวกันแล้วได้ผล พอแนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้มา ก็ยังได้ผลในแนวทางเดียวกัน ... ขอแค่ทุกคนมาด้วยศรัทธา และความมุ่งมั่น มีวินัย และเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม จะเห็นผลไวหน่อย รือช้าหน่อย แต่ท้ายที่สุดก็ได้ผลได้ครับ .... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณนัชหทัย อาชีพค้าขาย อายุ 26 ปี มาจากนนทบุรี รักษากับเราตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2561 ที่มารักษาปัญหาหลุมสิว รอยสิว สิวแล้วดีขึ้นมาก ๆ ด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย 
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่แพทย์ดัง ๆ โฆษณา ทำการตลาด หรือที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณนัชหทัยเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2227011047340263
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชหทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณนัชหทัยก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากพอควร เพราะเป็นมาหลายปี และตอนมารักษากับเราใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าอีกอย่างละพอสมควร ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณนัชหทัย มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 2 ครั้งแรกของคุณนัชหทัยนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหาสิว รอยสิวเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนเริ่มทักกี่คนแล้ว และทักอย่างไรว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณนัชหทัยลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนัชหทัยให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณนัชหทัยอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณนัชหทัยได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบของคลินิกเรา เทียบกับที่เคยรักษาที่อื่นนั้น ที่ไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆ ถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณนัชหทัยเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … คุณนัชหทัยเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องพร้อมกันครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณนัชหทัยลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 8 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณนัชหทัยคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณนัชหทัย คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณนัชหทัยคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนัชหทัยคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณนัชหทัยเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนัชหทัยอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนัชหทัยคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณนัชหทัยลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณนัชหทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Supapich Ponguttama 1. ปัญหาทุกอย่างดีขึ้น 80% เลยค่ะ

2. ความละเอียด ดีขึ้น 50% ทุกคนรอบข้างทักส่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ

3. ให้คะแนน 100% ค่ะ ถ้ามีคนรู้จักมีปัญหาก็จะแนะนำมารักษาที่นี่ค่ะ ที่นี่ดูใส่ใจลูกค้า ให้ความรู้ในการรักษาหน้าหลังทำเลเซอร์โดยละเอียด

4.มั่นใจขึ้นมากค่ะ ไปข้างนอกไม่ค่อยแต่งหน้าแล้ว

5.ทุกขั้นตอน ทำโดยแพทย์ค่ะ เห็นด้วยกับแนวทาวของจรัลการแพทย์ค่ะ

6.ก่อนรักษาคาดหวังผลไว้กับทางคลินิกพอสมควรค่ะ แล้วก็ได้อย่างที่ต้องการ อยากให้คนที่มีปัญหา อย่าเพิ่งถอดใจ ให้มารักษากับที่นี่ค่ะ

7.รักษากับทางจรัลการแพทย์ได้ผลชัดเจนแลพเร็วกว่าทุกวิธีที่เคบรักษามาค่ะ

8.ทรีทเมนท์ช่วยได้หลานเรื่องมากค่ะ รอยแดงจางลงไปมาก ไม่โยโย่ค่ะ

9.ไม่มีปัญหาไหนจะหายไปได้เองค่ะ เพราะพยายามรักษาโดยการใช้เวลามานานแล้ว ปัญหาทุกอย่างก็ไม่หมดไป จนต้องมารักษา ถึงจะได้ผลดีที่สุด

10.รักษากับทางจรัลการแพทย์รู้สึกปลอดภัยมากค่ะ

11. ทุกคนที่รีวิว เป็นลูกค้าจริงๆค่ะ ทางคลินิกไม่คิดค่าตรวจใดๆ ลูกค้าเลือกคอร์สด้วยตัวเอง ถ้ามีวินัย ผลการรักษาที่ได้ก็จะดีค่ะ

12.ประทับใจที่คุณหมอใส่ใจลูกค้าค่ะ เวลาเรามีข้อสงสัยอะไร พอเราถาม หมอจะตั้งใจตอบมากๆ ให้รายละเอียดเราทุกอย่าง จนเราเข้าใจ มีปัญหาตรงไหน คือคุยกับหมอตรงๆได้เลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,119

.

===================


.

คุณวรายุฑ  อายุ 63 มาจาก กรุงเทพมหานคร 


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2324233420951358

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 10 ปี ... เมื่อ 4 – 5 ปีที่แล้ว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการเลเซอร์ แบบไม่แผล ทำไปหลายครั้ง มียาทาให้ ผลการรักษาคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าที่เรื้อรัง ค่อย ๆ แย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรายุฑ อายุ 63 ปี อาชีพอิสระ มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรายุฑ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณวรายุฑได้มารักษาที่เรา เพราะมีคนไข้เก่าเราไดแนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณวรายุฑมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันแรกที่โทรมาเพื่อขอคิวนั้น ทางคุณวรายุฑได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้าหายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรังนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่าง หรือได้ผลดีต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพืเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และณู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………………….

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณวรายุฑช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้าทยี่สุดก็กลายเป็นฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรายุฑเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณวรายุฑเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรายุฑ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณวรายุฑคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณวรายุฑคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณวรายุฑนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้แล้ว คุณวรายุฑคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณวรายุฑ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณวรายุฑอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวรายุฑได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณวรายุฑไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณวรายุฑเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรายุฑ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามพิเศษที่ 1 หลังทำเลเซอร์ไปครั้งแรก ฝ้าดีขึ้น 70% ผิวหน้าละเอียดขึ้นครับ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามพิเศษที่ 2 เลือกแบบจัดเต็ม เพราะถ้ากล้าๆกลัวๆเดี๋ยวไม่หาย ในครั่งแรกทำนานอยู่ เพราะเลเซอร์ 5 ตัว ใช้เวลานาน

.


Varayuth Milinthachinda รักษาครั้งแรกยังเขียนขนาดนี้ คิดดูสิยังมีอีกตั้งหลายครั้งจะเขียนแค่ไหน

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามพิเศษที่ 4 ก่อนจะไปรักษาให้ปรึกษาคุณหมอก่อน ทุกอย่างมีทั้งโทษและคุณ ต้องมีวินัยด้วย เพราะถ้าไม่มีวินัยอาจจะโย่โย้กลับมาได้

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•1 เคยรักษาฝ้าแบบหนักๆมาแล้ว ทำอาทิตย์ละครั้ง เคยทั้งฉีด เอาเลือดไปปั่นแล้วเอามาฉีดหน้าแล้ว ทำมาหลายรูปแบบก็ไม่หาย และเจ็บด้วย เลยหยุดการรักษา และหัดมาดูแลตัวเอง ใช้เครื่องสำอางค์ปกปิดเอา สุดท้ายหลอกคนอื่นได้หลอกตัวเองไม่ได้หลอก ล้างหน้าก็เห็นฝ้าอยู่ดี

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•2 เป็นฝ้ามาประมาณ 10 ปีได้คะ เริ่มขึ้นมาทีละนิด ๆ ต้องรองพื้นหนาขึ้นเรื่อยๆ ใช้สีหนักขึ้นเรื่อยๆ

ไม่จริงกับประโยคที่ว่า ฝ้าเป็นแล้วหายเองได้ อยากจะบอกว่าไม่จริงคะ เวลาเป็นแล้วควรรีบรักษา เริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อย ไม่ควรปล่อยให้เป็นเยอะ หรือเรื้อรัง เพราะมันเวลาต้องทำเยอะ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•3 ควรรักษาตอนที่เป็นน้อยครับ ถ้าเจอคุณหมอก่อนจะรีบมารักษาเลย ไม่ปล่อยให้เป็นเยอะ เพราะเราใช้หน้าตาหากินครับ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•4 เหมือนจะหายแต่ไม่หายครับ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•5 ตอนใช้หน้าดี ฝ้าจาง พอหยุดใช้ประมาณ 2 อาทิตย์ ฝ้ากลับมาเป็นเหมือนเดิม ให้ดีใจเล่นๆ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 1•6 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดนับไม่ถ้วน ใครว่าดีไปหมด ทำมาหลายรูปแบบ ตอนรักษาไม่ได้ดีขึ้นเท่าไรนะ หลังๆใครชวนเริ่มขี้เกียจ คิดเยอะขึ้นกลัวเสียเวลา

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่2•1 เลือกคอร์สเองครับ ไม่ได้บังคับ ไหวแค่ไหนทำแค่นั้น รักตัวเองต้องหาสิ่งดีให้กับตัวเองครับ 

ให้ 99% เชื่อใจคุณหมอครับ เพราะมีคนที่เป็นหนักกว่าเรายังหายเลย ทำไมเราจะไม่หาย

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 2•2 คุณหมอแนะนำครับ ว่ามีรูปแบบไหนบ้าง เราเป็นคนเลือกตัดสินใจเอง เลือกสิ่งที่ดีที่สุด

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 2•3 คุณหมอได้แจ้งครับ และคุยเกี่ยวกับข้อมูลการรักษาเยอะมาก

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 2•4 หมอบอกว่า ผมไม่ใช่หมอเทวดา ต้องอยู่ที่วินัยคนไข้ด้วยครับ

.


Varayuth Milinthachinda ตอบคำถามที่ 2•5ของอย่านี้ไม่ลองก็ไม่รู้ว่าของดีมีอยู่จริง ขิงอย่างนี้ก็ต้องลอง และต้องสอบถามคุณหมอด้วย และได้ลองแล้วถึงได้รู้ว่ามันมีอยู่จริง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,118

.

===================


.

คุณวรรณภา 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2322315147809852

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 นี้ ... เตือนภัยเรื่อง “แผลเป็นนูน หรือ Keloid หลังผ่าตัดศัลยกรรมยกกระชับหน้า” ... ในปัจจุบันมีคนไทยมากมายที่สนใจการทำ “ศัลยกรรมตบแต่ง” ไม่ว่าจะเป็นแบบง่าย ๆ ไม่แพง อย่างตา 2 ชั้น จมูก หรือแบบยากขึ้นครั้งละเป็นแสน หรือหลายแสนบาท เช่น ดึงหน้า ยกกระชับ หรือทำหน้าอก ทุกคนต่างก็ search หาแต่ข้อดีของแต่ละวิธีการ หรือแต่ละสถานพยาบาล โดยลืม search หาผลการรักษาที่ไม่ได้ดังคาดหวัง หรือมีผลข้างเคียง จึงทำให้ทุกคนคาดหวังว่าจะออกมาสวยและปลอดภัย เพราะมีหลายคนยอมจ่ายแพง หรือแพงมากไปตามหน้าม้าบล็อเกอร์ความงามรีวิว แต่มีมากมายที่กลับไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง แถมได้แผลเป็นกลับมาอีกแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มารักษาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG จากแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ภาพลักษณ์ดี และยังมีฝ้า กระที่เหลืออยู่” จนปัจจุบันปัญหาทุกอย่างดีขึ้นพอสมควร อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง และตามรักษาปัญหาฝ้า กระที่เหลืออยู่ และที่ขึ้นใหม่บ้างอยู่
.


คนไข้ท่านนี้ไปดูรีวิวใน Internet จนเชื่อว่าจะต้องดี พอได้ไปทำศัลยกรรมดึงหน้า กับแพทย์ความงามที่เน้นโฆษณาสร้างภาพ ที่ทำการตลาดทางสื่อต่าง ๆ จ้างหน้าม้ารีวิวเพื่อการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่รู้จัก และทำให้ภาพลักษณ์ดูดีขึ้น ผลที่ได้ คือสภาพหน้าก็ไม่ได้ตามที่คาดหวังก่อนรักษา แต่กลับได้ทั้ง “รอยคล้ำ รอยแผลบุ๋ม แผลนูน” อย่างชัดเจน โดยทางแพทย์ก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้ ... 
.


และยังมีคนไทยอาจจะนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนในอนาคต ที่โดน หรือกำลังจะโดนโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพลักษณ์ดูดีของแพทย์ความงาม หรือแม้กระทั้งแพทย์ผิวหนัง แพทย์ศัลยกรรมเหมือนคนไข้ของเราท่านนี้ ที่นอกจากโดนเลเซอร์แล้วแย่ลง ทั้งที่ไปรักษากับแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่น่าเชื่อถือ หรือไปทำศัลยกรรมความงามกับคลินิกมีชื่อกับแพทย์ศัลยกรรมตบแต่งมา ... บางคนบอกว่า “ศัลยกรรม” เหมือนดาบสองคม บางคนก็บอกว่าเหมือนถูกลอตเตอรี่ เพราะถ้าโชคดีเราอาจจะทำออกมาสวย หรือเราโชคร้าย อาจทำออกมาพังได้ ... วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาแชร์ประสบการณ์จากการทำศัลยกรรม (ทำพิษ) เพื่อเป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำศัลยกรรมแต่ยังไม่ได้หาข้อมูลให้มากเพียงพอ ประสบการณ์จริงเหล่านี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวหาข้อมูลให้มาก ๆ ก่อนที่จะเสี่ยงเข้าไปศัลยกรรม หรือทำเลเซอร์ความสวยงาม ... จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณวรรณภาได้รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันโดยรวมผลการรักษาทุกปัญหา คือ “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG จากแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ภาพลักษณ์ดี และยังมีฝ้า กระที่เหลืออยู่” ในช่วงแรกที่มารักษาต่อเนื่องนั้น ปัญหาเหล่านี้ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงรักษากับเราแบบต่อเนื่องจนมาถึงวันนี้ โดยรวมแล้ว สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... เทียบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานที่คลินิกจรัลการแพทย์ กับที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG กับแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลขนาดใหญ๋มีชื่อเสียง หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่ไปมาทั้งหมดแล้วนั้น ที่ไหนทำให้แย่ลง แย่ลงแค่ไหน และพอมาแก้ไขกับเรานั้น ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ลองบอกเล่าความจริงให้ผู้อ่านได้รับรู้กันครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ในแง่หน้าตึงกระชับ หลังจากรักษากับเราในช่วงแรกแล้วสภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นมาก ๆ ทุกอย่างรวมถึงหน้าตึงยกกระชับพอสมควรแล้ว คุณวรรณภาลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงว่า การไปทำศัลยกรรมตบแต่งยกกระชับดึงหน้านั้น จำเป็นหรือไม่จำเป็น และพอพลาดไปทำมาแล้วนั้น ทำให้หน้าดีขึ้นอีก หรือ สภาพหน้าไม่ดีขึ้น แลดูไม่แบบธรรมชาติครับ ? … แล้วถ้าเราไม่ชอบผลของ การทำศัลยกรรมตบแต่งยกกระชับดึงหน้านั้น แล้วสามารถกลับไปเหมือนเดิมได้ง่าย ๆ หรือแบบทันทีหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... แพทย์ศัลยกรรมตบแต่งที่คุณวรรณภาหาข้อมูลไว้และได้เลือกไปผ่าด้วยนั้น ใช้กลยุทธ์อะไร หรือใช้การตลาด การโฆษณา หน้าม้ารีวิว การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ การออกสื่อแบบไหน จึงทำให้เราคิดว่า น่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ดี มีฝีมือดีบ้างครับ ? ... และถ้าเทียบกับจรัลการแพทย์ที่คุณวรรณภาได้รักษามานานพอสมควรแล้ว ทางคลินิกเราได้เคยใช้กลยุทธ์การตลาด การโฆษณา หน้าม้ารีวิว การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ การออกสื่อหลักแบบไหน หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าข้อมูลที่ได้จากหน้าม้ารีวิวใน ทInternet กับการที่เราไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาล และคลินิกผิวหนังนั้น ข้อมูลตรงกันกับผลการรักษาของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เช่นเดียวกัน ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าข้อมูลที่ได้จากหน้าม้ารีวิวใน Internet กับการที่เราไปทำศัลยกรรมตบแต่งยกกระชับดึงหน้ากับแพทย์ศัลยกรรมตกตแต่งที่คลินิกมีชื่อที่ทำการโฆษณา การตลาดแล้วนั้น ข้อมูลตรงกันกับผลการรักษาของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่การหาข้อมูลก่อนทำ หลังจากไปทำมาแล้วไม่ได้ผลจริง และมีผลข้างเคียง ไม่เหมือนตามโฆษณา ตามที่แพทย์บอก ตามหน้าม้ารีวิวอย่างสวยหรูดูดีใน Internet แล้วนั้น ได้ไปหา หรืออ่านข้อมูลด้านลบบ้างหรือไม่ ในความจริงที่ไปหามานั้น มีคนไทยที่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ย้อนเวลาได้ อยากหาข้อมูลด้านลบของศัลยกรรมตบแต่งยกกระชับดึงหน้าให้มากกว่านี้ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ผลข้างเคียงที่เป็นมาก ๆ หลังผ่าตัดนั้น ช่วงที่กำลังจะไปทำศัลยกรรมตบแต่งยกกระชับดึงหน้านั้น แพทย์ เจ้าหน้าที่คลินิก หรือหน้าม้ารีวิว ได้บอก ได้ให้ดูรูปแผลเป็น แผลเป็นขนาดใหญ่ ยาว เยอะขนาดนี้ก่อนจะทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารู้มาก่อนว่า มีความเสี่ยงที่จะเป็นขนาดนี้นั้น จะไม่ทำเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... พอไปทำศัลยกรรมมาแล้ว ไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือเป็นแผลเป็นมากมายชัดเจนแล้วนั้น ช่วงได้กลับไปดูแผล แพทย์ได้บอกอะไรบ้าง ได้ช่วยเหลืออะไรบ้าง แก้ตัวอะไรบ้างครับ ? ... หลังผ่าตัด รออยู่กี่สัปดาห์ ถึงรู้ว่าเริ่มมีแผลเป็นแบบต่าง ๆ บ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... แพทย์ได้เคยบอกหรือไม่ ว่าแผลเป็นต่าง ๆ รอยดำจะหายเองในกี่เดือนครับ ? … ทางคลินิก หรือแพทย์ที่ผ่าตัดให้ได้วางแผนแก้ไขอะไรให้ หรือเฉย ๆ ครับ ? … ตามที่แพทย์หลายคนมักจะบอกว่าแผลเป็นทุกชนิดหายเองนั้น ดูจากแผลเป็นที่คุณวรรณภาเป็นขนาดใหญ่ ยาว เยอะมากนั้น คุณวรรณภาคิดว่าน่าจะหายเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... ตอนกลับไปครั้งแรก ๆ แพทย์ยอมรับหรือไม่ ว่าเป็นรอยแบบต่าง ๆ หรือไม่ยอมรับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณวรรณภาลองเตือนท่านผู้อ่านว่า หลังเป็นรอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือเป็นแผลเป็นต่าง ๆ ควรรีบรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุด เพื่อให้แก้ไขได้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือต้องรอกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังที่รักษยากมาก ๆ แล้วค่อยรักษาครับ ? … คุณวรรณภามารักษากับคลินิกเรานานพอสมควรแล้วนั้น ได้เห็นตัวอย่างคนไข้ที่โดนการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของสถานพยาบาลความงามต่าง ๆ ชวนเชื่อ แล้วไปรักษาแล้วหน้าพังมา มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ ทุกอย่างแล้ว ทางคลินิกได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มา เพื่อเน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมา คุณวรรณภามีจังหวะติดภารกิจหลายอย่าง รวมถึงการไปศัลยกรรม จึงทำให้หลุดการนัดของคลินิกเราในช่วงการเฝ้าระวังไปบ้าง ทำให้ปัญหาฝ้า กระขึ้นกลับมาใหม่แบบที่เราเคยให้ความรู้ไปก่อหน้านี้ว่า ฝ้า กระขึ้นใหม่ได้บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วคุณวรรณภาสามารถมาตามนัดได้ดีกว่านี้ แม้จะห่างออกมาบ้าง แต่สามารถป้องกันไปหาไม่ให้กลับมาเป็นได้ คุณวรรณภาคิดว่าดีกว่าปล่อยให้ปัยหากลับมาเป็นมากหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 … คุณวรรณภาคิดว่าสถานพยาบาลทุกที่ ทั้งแพทย์ผิวหนัง ความงาม ศัลยกรรมตบแต่งนั้น ควรจะทำระบบแบบใด ระหว่าง (1) … สัมภาษณ์ ประเมินผลคนไข้ทุกคน เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพ และ % การได้ผลจริง และปลอดภัย และสามารถเปิดเผยข้อมูลเท่าที่บอกได้ เพื่อบอกความจริงกับคนไทยทั้งประเทศแบบคลินิกจรัลการแพทย์ หรือ (2) … ประเมินผล สัมภาษณ์ เปิดเผยแต่เฉพาะคนที่ได้ผลดี ส่วนคนไข้ที่ไม่ได้ผล หรือแย่ลง กลับเก็บเป็นความลับ และอาศัยการตลาดเป็นอาวุธหลักในการสร้างภาพล่อคนไข้มาติดกับ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานานทั้งตั้งแต่ปี 2560 คุณวรรณภาได้เจอคนไข้เราตัวจริงที่คลินิกเราอีกมากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวรรณภาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 … นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวรรณภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 15 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังคิดจะไปทำศัลยกรรมว่า เราควรเลือกสถานพยาบาล คลินิกเสริมความงามจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรรณภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และไม่มีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาวด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


ต้นข้าว นานา 1.รักษาที่นี่ดีขึ้นมากค่ะ 70%ค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 2.ที่อื่นยิ่งทำยิ่งแย่ค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 3.ไปทำมาแล้วเป็นแผลเป็นใหญ่มากๆค่ คงไม่หาย

.

ต้นข้าว นานา 4.ดูในรีวิวค่ะ เลยไปทำ

.
ต้นข้าว นานา
 5.รีวิวดีมากค่ะ แต่ไปทำไม่เป็นแบบที่หวัง

.

ต้นข้าว นานา 6.หาข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจนะค่ะ

.


ต้นข้าว นานา
 7.ไม่ใด้บอกค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 8.หมอให้รอค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 9 รอ6เดือนค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 10.คนหน้าพังเพราะที่อื่นเยอะมากค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 11.คุณหมอบอกแล้วค่ะต้องมาต่อเนื่อง พอหบุดก้อมา ถ้าทำใด้มาให้ต่อเนื่องนะค่ะจะใด้หาย

.

ต้นข้าว นานา 12.สัมภาษณ์ทุกคนค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 13.ไม่น่ากลัวค่ะ ใช้ชีวิตใด้ปรกติ ปบอดภัยค่ะ

.

ต้นข้าว นานา 14.ปลอดภัยสูงค่ะ เลเชอรคุณหมอทำเองทั้งหมด

.

ต้นข้าว นานา 15.มาที่นี่ดีกว่าค่ะ จะใด้ไม่เสียเงินหลายรอบ ทีเดรยวจบ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,117

.

===================


.

คุณปาณิศา อายุ 22 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2320383351336365

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ...คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยมารักษาที่จรัลการแพทย์ในอดีต ในเรื่องปัญหาสิวเรื้อรัง หรือผลต่อเนื่องของสิว และการรักษาสิวแบบผิดวิธี จนทำให้เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน สิวสเตียรอยด์ จนหน้าดีขึ้นมาก แม้มีจังหวะต้องหลุดการรักษาไปนานพอสมควร ... พอมีปัญหาใหม่ แล้วได้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง ด้วยปัญหาที่อาจจะมาก หรือไม่มาก แต่ก็มา เพราะเราเคยรักษาหน้าคุณปาณิศา และคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านแล้วได้ผลดี และปลอดภัยทั้ง 2 ท่านด้วยครับ
.


มาดูว่าคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่กลับมาเริ่มรักษาใหม่ ซึ่งก็คือ คุณปาณิศา อายุ 22 ปี ซึ่งเคยมารักษาปัญหา คือ “สิว รอยสิว” จนหน้าดีขึ้นมาก มีจังหวะต้องไปทำงาน จนหลุดการรักษาไป และได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 61
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปาณิศา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ ...

.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณปาณิศา และคุณแม่นั้น ส่งผลให้ในช่วงที่มารักษาสมัยก่อนนั้น ปัญหาเรื่อง สิว รอยสิวของคุณปาณิศาดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณแม่ของคุณปาณิศาที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์มาในอดีตนั้น ถึงตอนนี้ได้ลดการรักษามาเป็นป้องกันมานานแล้วนั้น ปัญหาหน้าโดยรวมของคุณแม่ ยังพอใช้ได้ และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่มีคนบอกว่า ทำเลเซอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่ไม่ใช้หมอคลินิกความาม แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ในความเป็นจริงของคุณแม่ที่เคยทำเลเซอร์กับเราในอดีต ทำให้หน้ามีปัญหาโน่นนี่นั่นตามที่มีคนพยายามมั่วข้อมูลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... การรักษาหน้าแบบแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกที่มารักษามานานพอควรนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณปาณิศามีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างเทียบกับช่วงที่มีปัญหาสิว รอยสิวเยอะ ๆ สมัยก่อนครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณปาณิศาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับรักษาช่วงแรกที่มารักษาสิว รอยสิวในสมัยก่อน อาจจะยังมีรอยสิวสีชมพูแดง รอยคล้ำสิวบ้าง พอมารักษากับเราเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นตามลำดับจนหายไปตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณปาณิศาเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณปาณิศาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาสิว รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ในฐานะที่ทั้ง 2 ท่าน คือ คุณปาณิศาที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว และคุณแม่ที่เคยมารักษากับเราด้วยเรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระจนได้ผลดีเหมือนกันทั้ง 2 ท่านมาแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้ความรู้จริง ได้รับการรักษาที่ดีจริง ปลอดภัยจริงจากคลินิกจรัลกรแพทย์เหมือนที่ทั้ง 2 ท่าน เคยมารักษาแล้วได้ความรู้ และได้ผลดีหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ ดีขึ้นเกือบ 100 % หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาว แล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณปาณิศาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงทำทรีทเมนท์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สนั้น” คุณปาณิศาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรก ๆ ครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณปาณิศาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณปาณิศา และคุณแม่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมรักษากันมานานแล้ว และได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปาณิศาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปาณิศาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณปาณิศาคิดว่าคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณปาณิศาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ทางคลินิกเราเคยแจ้งให้ทราบหรือไม่ พอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงเฝ้าระวังกันมาอีกหลายปี แม้จะเริ่มรักษาแบบห่าง ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ แล้วนั้น สภาพหน้ายังดีขึ้นในระดับประมาณกี่ % ? ... ยาทาหน้ารักษาสิว รยอแดง รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของคุณปาณิศาและคุณแม่มีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... หลังจากหลุดการรักษากับเราไปแล้ว ประมาณกี่เดือนถึงมีปัญหาสิวกลับมาเป็นมาก ๆ ครับ ? … ในกรณีของคุณปาณิศานั้น การใช้เครื่องสำอาง การแต่งหน้าสามารถทำให้สิวขึ้นหรือไม่ อย่างรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 … คุณปาณิศาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณปาณิศาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปาณิศามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Panisa Swangwan คำตอบที่1 : ปัญหาในเรื่องสิว รอยสิว และสถาพผิวหน้าโดยทั่วไปจากการรักษาในแต่ก่อนดีขึ้นถึง70-80%ค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่2 : การรักษาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันนี้ปัญหาหน้าโดยรวมไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว สภาพผิวหน้าดีขึ้นและปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ สามารถใช้ชีวิตตามปกติ ออกแดดได้ หน้าไม่บางค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่3 : การรักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ทำให้สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น มีคนรอบข้างมาทักผิวหน้าดีขึ้น สิวไม่ค่อยมีแล้ว

.


Panisa Swangwan คำตอบที่4 : การมีวินัยการดูแลหน้า ทายา ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างมีวินัยทำให้ผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับ รอยก็จะค่อยๆจางไป สิวก็ลดน้อยลงค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่5 : เมื่อเริ่มมีปัญหาผิวหน้าไม่ว่าจะเป็นสิว ริ้วรอย ฝ้า ควรจะไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา ไม่ควรไปซื้อยามาทานหรือทาหน้าลองผิดลองถูกเอง และการมารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยสำหรับเรา เพราะไม่มีอาการแพ้ยาทาและยาทาน หรือผลข้างเคียงใดๆที่มารักษากับคลินิกเลยค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่6 : การทำการรักษาเป็นคอร์สเห็นผลดีกว่าการทำเป็นรายครั้ง ได้ผลการรักษาในระยะยาว

.


Panisa Swangwan คำตอบที่7 : การรักษากับจรัลการแพทย์มามีทางเลือกให้ลูกค้าหลายทาง หลายรูปแบบ หลายระดับหลายราคาให้เลือกรักษาตามกำลังการรักษาของลูกค้าแต่ละท่าน

.


Panisa Swangwan คำตอบที่8 : การทำทรีทเมนท์มีความปลอดภัยจริงสำหรับเราไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด โดยรวมผิวหน้าดีขึ้น และยาที่รับประทานไม่ได้ส่งผลข้างเคียง

.


Panisa Swangwan คำตอบที่9 : ในส่วนของยาทาไม่เคยแพ้ยาที่ทาหน้าหรือมีผลข้างเคียงอะไร ส่วนยากินไม่แพ้ยา มีได้เจาะเลือดแล้วไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่10 : ทางคลินิกได้เคยแจ้งให้ระวังปัญหาหน้าในช่วงเว้นการรักษาระยะยาวแล้ว มีการใช้ยาทารักษาอยู่หลายตัวในการดูแลหน้ามาโดยตลอด สภาพหน้ายังดีอยู่ 60-70% มีปัญหาสิวขึ้นและรอยสิวบ้างในช่วงเว้นห่างการรักษาแต่ไม่มากนัก

.


Panisa Swangwan คำตอบที่11 : เว้นการรักษาไปประมาณ3-4 เดือนไปหาหมอครั้งก็เริ่มมีปัญหาสิวกลับมา และการแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางมากขึ้นก็มีผลทำให้สิวขึ้นเช่นกันค่ะ

.


Panisa Swangwan คำตอบที่12 : การมารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์คลินิกมาเป็นระยะเวลานานการรักษาเห็นผลจริง สภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก ปัญหาผิวหน้าต่างๆลดลงมากค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,116

.

===================

.

คุณจักราชัย อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2316554418385925

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 นี้ ... มาหาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการทำเลเซอร์มากพอ และเน้นการรักษาแบบเน้นปลอดภัย ได้ผล คุ้มค่า ได้รับวินิจฉัยดีพอ และวางแผนการรักษาดีพอ ก็จะสามารถรักษาปัญหาคนไข้ที่อาจจะดูเหมือนยากมากให้ได้ผลดีได้ ... แต่ในปัจจุบันนี้ยังมีคนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่อาจจะเคยไปรักษา หรือกำลังจะไปรักษาที่คลินิกความงาม แม้กระทั่งคลินิกแพทย์ผิวหนังบางแห่ง ก็วินิจฉัยผิด ๆ ถูก ๆ รักษาก็มีแต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ หรือมีอีกมากมายที่อาจจะแย่ลง แบบคนไข้ที่มาหาเราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อย เหมือนคนไข้ท่านนี้ที่เคยไปปรึกษาเรื่อง ตุ่มนูน (ซีสต์) บริเวณลำตัวหลายจุดที่คลินิกหมอผิวหนังแห่งหนึ่ง แต่แพทย์บอกว่า จะหายเอง สรุปว่า ในความจริงกลับค่อย ๆ แย่ลง ใหญ่ขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะมารักษา เลยกลายเป็นงานที่ยากขึ้น แต่ถ้ามารักษาถูกที่ ก็สามารถดีขึ้นได้ .... วันนี้คุณจักราชัย อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 61 จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการรักษากับแพทย์ที่วินิจฉัยผิด เลยทำให้ไมได้รักษา และพอมาหาจรัลการแพทย์แล้ว จะได้ผลอย่างไรบ้างครับ !?! 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจักราชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจักราชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นตุ่มนูน (ซีสต์) เล็ก ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นตุ่มนูน (ซีสต์) มานานแค่ไหนแล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ไปรักษาที่คลินิกแรกนั้น แพทย์บอกว่า ตุ่มนูน (ซีสต์) จะหายเอง ในความเป็นจริงของคุณจักราชัยนั้น ตุ่มนูน (ซีสต์) สามารถหายเองได้หมดหรือค่อย ๆ โตขึ้นทีละนิด ๆ ครับ ? … คุณจักราชัยคิดว่า ถ้าเลือกได้ เราควรจะรักษาตุ่มนูน (ซีสต์) พวกนี้ ตอน (1) ... เป็นจุดเล็ก ๆ รักษาง่าย ๆ ราคาถูกกว่า มีความปลอดภัยสูง หรือ (2) … รอจนโตขึ้นมาก ๆ รักษายากกว่า มีราคาแพงกว่า มีความเสี่ยงเป็นแผลเป็นสูงกว่า และคุณจักราชัยคิดว่าเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 3 ... การกินอาหารเสริม ยากินทำให้ตุ่มนูน (ซีสต์) ดีขึ้น หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง ยาทา สบู่ ครีมบำรุงทา ทำให้ตุ่มนูน (ซีสต์) ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ในวันแรกที่มารักษานั้น ทางคลินิกมีทางเลือกให้ทำ (1) ... แบบเป็นคอร์สใหญ่ ๆ ซึ่งอาจจะจบการรักษาไว ๆ ได้ผลดีกว่า แต่ราคาแพงกว่า และมีให้เลือก (2) ... แบบรักษาที่ละ 1-2 จุด ซึ่งต้องค่อย ๆ รักษา ใช้เวลานานกว่า แต่ราคาถูกกว่าคอร์สใหญ่หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองอธิบายให้ผู้อ่านรับทราบครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น คุณจักราชัยเลือกทำเป็นคอร์สใหญ่ ๆ ราคาแพง หรือทำทีละ 1-2 จุดครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... ต่อ 1 จุดนั้น หลังจากเลเซอร์ที่เราไปกี่ครั้ง ตุ่มที่ดีขึ้นมาก ๆ จนเราพอใจครับ ? ... ก่อนการรักษา ทางคลินิกได้แจ้งถึงความเสี่ยงของการทำเลเซอร์แบบพื้นฐาน ว่าจะเป็นรอยแบบต่าง ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คิดว่าข้อมูลที่ได้จากเราในวันแรกนั้น คุณจักราชัยอยากให้คะแนนกี่ % จากคะแนนเต็ม 100 % ครับ ? … เท่าที่หาความรู้มาทั้งหมดทั้งมวลนั้น เวบ กับ FB ของจรัลการแพทย์ ให้ข้อมูล ตัวอย่างคนไข้จริงดีกว่า เวบ หรือ FB ของคลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... หลังเลเซอร์ พอเริ่มมีแผลนูนขึ้นมาเล็กน้อย ทางคลินิกให้รอดูไปอีก 3-6 เดือนข้างหน้า ให้เป็นแผลนูนเรื้อรังที่ขยายออก แข็งขึ้น หรือแนะนำให้รีบรีกษาเลยครับ ? … ผลการรักษาแผลนูนด้วยการฉีด กับทำเลเซอร์เก็บรายละเอียดเล็กน้อยนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้แผลนูนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามที่ 8 … คุณจักราชัยคิดว่าการรักษาแผลนูนแบบต่าง ๆ รวมถึง Keloid (แผลนูนแบบคีลอยด์) นั้น การรักษาตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อยๆ น่าจะรักษาง่ายกว่า ตอนเป็นมาก ๆ ใหญ่ ๆ เรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... สรุปว่า การที่ได้มารักษากับหมอที่มีประสบการณ์มากในด้านผิวหนัง เลเซอร์มากเพียงพอ และมีแนวทางเน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง ได้รับการวินิจฉัยถูกต้อง มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 10 ... ในกรณีจุดที่รักษาเพิ่มเติมทีละจุดนั้น ทางเราได้ชวนรักษา หรือคุณจักราชัยอยากรักษาเองครับ ?

.


คำถามที่ 11 ... เราได้หลอกคุณจักราชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? 
.


คำถามที่ 12 ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ และควรรีบรักษาตอนเป็นน้อย ๆ จุดเล็ก ๆ หรือไม่ เพราะอำรครับ ? …
.


คำถามที่ 13 ... คุณจักราชัยอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาตุ่มนูน รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ แผลเป็นต่าง ๆ หลุมสิว หลุมต่าง ๆ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้ที่มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยมากมาย มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ มากมายมหาศาลที่คลินิกเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามที่ 14 ... ท้ายที่สุด คุณจักราชัยลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณจักราชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Bom's Jakkrachai คำถามพิเศษที่ 1 ... ต้องเล่าก่อนว่าตุ่มนูน (ซีสต์) เล็ก ๆ ถ้าไม่สังเกตในช่วงแรก ๆ อาจไม่รู้เลยว่าเป็น แต่ตอนประมาณช่วงที่เรียนมหาลัย อายุก็ประมาณ 20 ก็เริ่มเห็นชัดขึ้น ตอนแรกเราก็ไม่คิดอะไรนะ เดี๋ยวมันคงหายไปเองแหละ เพราะมันไม่ได้เจ็บอะไร เป็นแค่ตุ่มนูน ๆ แล้วถ้าถามว่าเป็นมานานแค่ไหนก็คงเป็นค่าประมาณแหละครับ 5-6 ปีได้


คำถามพิเศษที่ 2 ... พอมันเริ่มเห็นชัดขึ้นก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย เลยไปถามคุณหมอ คุณหมอก็บอกเดี๋ยวมันก็จะหายไปเอง นี่ก็รอมาน๊านนานนนนนมันก็ไม่หาย ในทางกลับกันมันกับโตขึ้นเรื่อย ๆ จนหลายคนสังเกตเห็นได้ ถ้ารู้งี้คงเลือกที่จะเอาออกตั้งแต่ตอนรู้แรก ๆ ก็คงดี เพราะจุดเล็ก ๆ รักษาได้ง่ายกว่า แผลเป็นก็น้อยกว่า หลังยิงเลเซอร์ก็ไม่ค่อยเป็นแผลนูนด้วย เอาง่าย ๆ นะครับ ถ้ารู้ว่าเป็นก็ไปรักษาเลย ไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องกังวลในเรื่องแผลเป็นด้วย จุดเล็ก ๆ เข้าใจป่าวครับ เล็กมันก็ถูก ใหญ่ ๆ มันก็แพง
.
คำถามที่ 3 ... กินยา อาหารเสริมมันก็ไม่หายหรอกครับ มันเป็นนูน ๆ พอจับมันเป็นลูกกลม ๆ แล้วถ้าปล่อยไว้นานมันก็อักเสบ เป็นมาแล้ว นูน ๆ เหมือนฝีเลย แล้วก็เจ็บด้วย ยิ่งปล่อยไว้ก็ไม่รู้ว่าจะอักเสบขึ้นมาอีกตอนไหน

คำถามที่ 4 … ผมเลือกที่จะค่อย ๆ ทำนะ เพราะ ทำเลยมันก็ต้องใช้เวลานานในการรักษา ถ้าเราค่อย ๆ ทำ จะได้มีเวลารักษาจุดตรงนั้นได้ดี รักษาง่ายกว่า ดูแลอย่างทั่วถึง คุณหมอก็ไม่ได้บังคับอะไรนะครับเรื่องคอร์ส เราเองก็ต้องเป็นคนเลือก พอใจแค่ไหนก็พอแค่นั้นครับ ค่อย ๆ ทำไป มีปัญหาจุดตรงไหนก็ค่อย ๆ แก้ไขไปทีละจุดครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 5 ... ถ้าถามว่าเลเซอร์กี่ครั้งต้องแยกเป็น 2 แบบครับ ถ้าตุ่มเล็ก ๆ ก็ครั้งเดียวหาย ถ้าตุ่มใหญ่หน่อยอาจจะ 2 ครั้ง เพราะจี้ครั้งแรกอาจเป็นแผลนูน (ถ้าไม่เป็นก็โชคดีไป) แต่ถ้าโชคไม่เข้าข้าง เราก็ต้องมาฉีด Keloid แล้วก็เลือกที่จะจี้ซ้ำครับ ถ้าพูดถึงความเสี่ยงของการทำเลเซอร์ ก็ขอเทียบง่าย ๆ ก็เหมือนการทำธุรกิจแหละครับ บางจุดก็เสี่ยง บางจุดก็ดี แต่เราก็ต้องยอมรับมันให้ได้นะครับ ถ้าเลือกที่จะทำแบบนี้แล้ว คุณหมอก็แนะนำหลายวิธีนะครับ ลองเลือกดูแล้วกันครับ ว่าเหมาะกับวิธีและมีความพร้อมกับการรักษาแบบไหน.

คำถามที่ 6 … ก็ให้ซัก 80 % แล้วกันครับ เพราะการรักษาให้มันก็ยังเหลืออีกหลายจุดเหมือนกัน 555 ถ้ายิงเลเซอร์หมดคงให้เต็มแหละครับ จริง ๆ ประทับใจเรื่องหนึ่งนะครับ คือเรื่องการส่ง SMS แจ้งเตือนก่อนวันนัด นี่ก็หลง ๆ ลืม ๆ ส่งมาเตือนก็จำได้พอดี 
.
คำถามที่ 7 ... แผลนูนนี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กังวลครับ ก็กลับไปรักษาอยู่หลายรอบเหมือนกัน ก็คิดนะครับ ว่ามันจะหายจริงหรือ แต่มันก็ดีขึ้นนะครับตอนนี้ แต่ก็ยังหายไม่สนิด แอบมีรอยแดง ๆ อยู่ คงต้องใช้ระยะเวลาแหละครับ อีกซักพักก็คงหายสนิด ตอนนี้แผลก็ไม่นูนแหละดีขึ้นประมาณ 80 % ได้ครับ เหลือเรื่องรอยแดง
.
คำถามที่ 8 … การรักษาแผลนูนควรรีบรักษานะครับ เป็นน้อย ๆ รักษาง่าย เป็นใหญ่ ๆ ก็รักษายากครับ ได้ยินว่าใหญ่มันจะรักษาได้ง่ายมันก็ดูขัด ๆ กันอยู่นะครับ

.


Bom's Jakkrachai คำถามที่ 9 ... ถ้าถามถึงความปลอดภัย ถ้าหมอไม่มีประสบการณ์ก็คงไม่หายถึงขนาดนี้หรอกครับ ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่สำหรับผม เพราะว่าพยายามหาในเน็ตก็ไม่ค่อยมี ตอนมาคลินิกแรก ๆ ก็เดินมาแบบงง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณหมอจะวินิจฉัยว่ายังไง 555 แต่ยืนยันนะครับว่าการรักษาปลอดภัยแน่นอน
.
คำถามที่ 10 ... การรักษาเพิ่มเติมนี่ก็รอเหมือนกัน ทำไมคุณหมอไม่นัดซักที พอแผลเริ่มหาก็นัดแต่ดูอาการ ก็เลยขอหมอจี้เพิ่มเติมเองเลย 555 จะได้บอกลาตุ่มนูนเหล่านี้ซักที

คำถามที่ 11 ... การทำพวกนี้ก็ต้องยอมรับให้ได้นะครับว่ามันอาจจะไม่หาย 100 % บางครั้งมันอาจจะเกิดขึ้นอีกได้ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เมื่อวันได้ที่เราเปิดใจที่จะยอมรับมัน ผมเชื่อครับว่าเราจะเข้าใจในเรื่องของธรรมชาติเหล่านี้และยอมรับมันได้
.
คำถามที่ 12 ... ก็อย่างที่บอกแหละครับ การเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ หรือเป็นจุดเล็ก ๆ ย่อมดีกว่า รักษาง่ายกว่า รอยแผลเป็นหรือแผลนูนก็มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยกว่า อย่างนิ่งนอนใจกับปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้จนทำให้เราเสียความมั่นใจในตัวเองนะครับ
.
คำถามที่ 13 ... ตอนที่เลือกมาคลีนิคนี้อันดับแรกเลยคือเรื่องของการเปรียบเทียบความแตกต่างให้เห็นชัดเจนครับ มันบ่งบอกถึงเรื่องของความมั่นใจ ความปลอดภัย และมีเสียงสะท้อนจากผู้เข้ารับการรักษา แต่เราไม่ได้เลือกง่าย ๆ แค่นี้นะ ด้วยความที่อยู่ใกล้ ๆ เราก็แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ แต่เธอไม่รู้บ้างเลย 555 เราก็แอบดูตลอด มีคนมาโวยวายในเพจไหม ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง คนพูดในทางลบเยอะไหม ดูในหลาย ๆ องค์ประกอบครับ แต่พอเข้ามาตอนแรกก็กังวลครับ จะยัดคอร์เป็นหมื่น ๆ ให้ไหมน้า ? บอกเลยไม่มีตังจ่ายหรอกน่ะ 555 และอีกอย่างผมเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรเป็นคอร์ส ๆ ครับ เพราะถ้าเราพอใจเดียวก็มาเองแหละครับ
.
คำถามที่ 14 ...ปรับทับใจในหลาย ๆ เรื่องแหละครับ คุณหมอก็น่ารัก ประมาณว่าอารมณ์ติส ๆ หน่อย อันไหนดีก็แนะนำ อันไหนไม่ดีก็บอก ที่สำคัญคือโทรหาได้ด้วย ลองทักไปในเพจถ้าสงสัยเรื่องไหน บางครั้งคุณหมอออกโรงตอบเองนะครับ พี่ ๆ ที่คลินิกก็น่ารักเป็นกันเองดี โซฟาก็นุ่มนิ่มน่านอน แต่ชอบเก้าอี้โยก ๆ มาก ชอบไปนั่งเล่นสนุกดีครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,115

.

===================

.

คุณประสบสุข อายุ 34 ปี มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2312994478741919

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 นี้ ... คนไข้เก่าหลายท่านที่เคยรักษากับเรา แล้วหน้าดีขึ้น แบบคนไข้ท่านนี้ที่เคยมารักษารอยเรื้อรังรอบตาที่เกิดหลังศัลยกรรมตบแต่ง จนดีขึ้นมาก ๆ แม้หลุดการรักษาไป มีปัญหากลับมาใหม่ หรือคนไข้ท่านนี้ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่อื่น แล้วกลายเป็นรอยดำ ซึ่งท้ายที่สุดแย่ หนักขึ้น กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง จนได้กลับมารักษาใหม่ที่เราอีกครั้งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 …
.


คนไข้เก่าท่านนี้ คือ คุณประสบสุข อายุ 34 ปี ที่มาด้วยรอยเบิร์นหลังเลเซอร์ อาชีพแดนเซอร์ มาจากชลบุรี เคยเป็นคนไข้เก่าของเราที่มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2555 แล้วปัญหารอยดำรอบตาดีขึ้นมากภายในเลเซอร์ไม่กี่ครั้ง และหยุดการรักษาไป แล้วปัญหากลับเข้ารับการรักษากับเราใหม่ 
.


มาดูคนไข้เราท่านนี้เติอนภัย เรื่อง การไปรักษาหน้าตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศ ซึ่งมีมากมายเป็นคลินิกความงามที่ประสบการณ์แพทย์ไม่มากพอ แต่เน้นการตลาด สร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นธุรกิจมากเกินไป ส่วนใหญ่คนไข้มักจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ โดนหลอกรักษาไม่รู้จบสิ้น เสียเวลา เสียเงินซ้ำซาก แต่หน้าไม่เคยดีจริง ๆ แถมมีมากมายที่แย่ลง กลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว แผลเป็นต่าง ๆ ... โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาคลินิกความงาม ได้ไปทำเลเซอร์มีแผลแบบ Fractional Laser ธรรมดาไป 2-3 ครั้ง เพราะอยากให้หน้าขาวใส แต่ก็ไม่ได้ผล หลังเลเซอร์มีรอยแดง รอยคล้ำขึ้นมา ทิ้งไว้ 1 ปีก็ไม่ดีขึ้น กลายเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้า แล้วจึงไปแก้ไขที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผล รักษาอยู่ 1-2 เดือน หลังทำรอยดำคล้ายฝ้ามีขนาดกว้างขึ้น ชัดเจนขึ้น ... สรุปว่ารักษา 2 คลินิก นอกจากจะไม่ดีขึ้น เหมือนที่หมอบอกก่อนรักษา หรือตามที่โฆณาไว้ แถมมีผลข้างเคียง คือ หน้ากลายเป็นฝ้า และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จากการไปทาครีม หรือยาทาที่มี Steroid ด้วย
.


ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จากกระจนกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประสบสุข JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


........................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณประสบสุขเคยรักษารอยคล้ำใต้ตาแล้วดีขึ้นตั้งแต่ปี 2555 แล้วนั้น ลองเล่าประสบการณ์ในการมารักษาที่เราว่า ตอนนั้นทำเลเซอร์รักษารอยคล้ำเรื้อรังใต้ตาจากการผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่งที่เราแล้ว ได้ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในตอนนั้น เลเซอร์ที่เราแล้ว ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ต่างจากผลเลเซอร์ที่ไปรักษาที่อื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทา ยาทานที่ได้รับจากเราในตอนนั้น ปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในตอนปี 2555 และในปัจจุบันนั้น ทั้ง 2 ช่วงเวลา คุณประสบสุขได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเองตามความเหมาะสม หรือทางคลินิกได้บังคับให้เลือกคอร์สที่ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด ได้ผลดีที่สุดครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษากับเรา แล้วไม่ทำให้หน้ามีผลข้างเคียงตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณประสบสุขลองให้ความหวัง และกำลังใจให้ผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน เช่น รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ต่าง ๆ หรือหลังผ่าตัด ว่ายังมีคลินิกที่ยังรักษาปัญหานั้น ๆ ได้ผลอยู่ครับ ?
.


........................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 … คุณประสบสุขลองเล่าเหตุการณ์ที่ไปรักษาคลินิกแรกว่า ไปรักษาหน้าขาวใส แต่แพทย์กลับเลือกทไ Fractional Laser แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงกลับมารอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยเบิร์นจากเลเซอร์ครับ ? … หลังมีอาการแล้วนั้น ทางคลินิกรักษาให้หาย หรือรับผิดชอบใด ๆ หรือไม่ครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรูความงามบอกว่า รอยต่าง ๆ หายได้หมดเอง หรือเพียงทายา ใช้เวชสำอาง รอยก็ดีขึ้นมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริงของเราทุกครั้งนั้น รอยหลังผ่าตัด รอยหลังเลเซอร์หายเองจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยเลเซอร์จากคลินิกแรก รอมานานแค่ไหน ถึงรู้ว่ารอยไม่หายเองครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … พอไปทำเลเซอร์ QS NdYAG ไปกี่ครั้ง รอยดำถึงแย่ลงอีกครับ ? … ที่เลือกไปรักษาทั้ง 2 คลินิกนั้น เพราะเหตุผลอะไร แล้วลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ท้ายที่สุดที่แพทย์ เจ้าหน้าที่คลินิกความงาม หรือหน้าม้ารีวิวใน Internet นั้น น่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ถึงตอนนี้ คุณประสบสุขลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาหน้าให้ดีที่สุดว่า เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ระหว่าง “ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง การตลาด โปรโมชั่น มีคนดังมีหน้าม้ารีวิว คลินิกมีสาขามากอยู่ใกล้บ้าน หรือแพทย์ผิวหนังที่เน้นได้ผล และมีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย ต่อเนื่องครับ ? .
.


คำถามที่ 1.5 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า หรือครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สภาพหน้า กระ ฝ้า ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือคลินิกความงามบอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? … ท้ายที่สุด ยาทาฝ้า-รอยดำจากคลินิก ครีมบำรุงหน้า ซีรั่มที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ช่วยให้ปัญหาหน้า ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรจะเลือกแพทย์ผิวหนังที่ … (1) … สามารถรักษาให้ดีขึ้น ปลอดภัย คุ้มค่า และ … (2) … พอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็มีแนวทางการพยายามเฝ้าระวัง-ป้องกันดูแลปัญหา หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? ... คุณประสบสุขคิดว่า เราควรรรักษารอยดำหลังเลเซอร์แบบใด ระหว่าง (1.) รีบรักษาตั้งแต่เดือนแรกให้ดีที่สุด ไวที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์จริงมาก ๆ ในแง่รักษารอยดำหลังเลเซอร์เพื่อให้มีโอกาสจะหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมาก หรือ (2.) รอให้รอยดำนั้นเก่ามาก เรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมารักษา ซึ่งอาจจะทำให้รักษาไม่หายขาด หรือกลายเป็นปัญหาที่ต้องรักษาในระยะยาวมาก และคุณประสบสุขคิดว่าแบบไหนน่าจะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า เสียเวลา-ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมาใรอบนี้นั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณประสบสุขไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณประสบสุขมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************


Fujiwara Karin 1.1 คือเป็นคนที่ชอบทดลองอะไรใหม่ๆ ตอนนนั้น เลเซอร์ตัวนี้มาก็เลยได้ไปทดลอง คลินิค นั้นก็ โฆษนาใหม่ว่า ดีงู้นงี่งั้นคะ ครั้งแรกก็ เฉยๆ คร้งที่ 2-3 หมอไม่มาทำเองให้ ลูกมือทำให้ ขาดความ ชำนาญ เลยทำให้ หน้า ดิฉันเป็นรอยดำ ตรงโหนกแก้ม คลินิครับผิดชอบโดยการ ให้ทำ ipl ฟรี 2 ครั้ง แต่ ผลปรากฏว่า รอยคล้ำน้ำก็ไม่จางลง คะ พอไม่หาย หน้าคล้ำ ดิฉันก็ ไม่ประทับใจ ก็เลยไม่ไปอีก เลย หลงคิดว่า รอยคล้ำจะจางตามกาล เวลา แต่ไม่จางเลย คล้ำ ติดหน้า มาหลายปี มากก

.


Fujiwara Karin 1.2 ยาทาต่างๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลยคะ ยิ่งทำให้หน้าบางขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของรอยคล้ำ ที่โดนมาจากที่แรก ก็ประมาณ 4 ปีคะ ถึงกลับมาเจอคุณหมอ

.


Fujiwara Karin
 1.3 QS ทำไป 2 ที่ รวมกุันประมาณ 5-6 คร้งได้ ทุกครั้งทำไป ไม่ดีขึ้นเลย ยิ่งเข็มขึ้นเรื่อย หมอก็จะบอกว่า มันจะเข็มก่อนแล้ว จะหายไปเลย เราก็รอไปเถอะ มันไม่จริงคะ อย่าฟังหน้าม้า หรือ รีวิวต่างๆ คะ เพราะเชื่อถือไม่ได้จริงๆๆ

.


Fujiwara Karin 1.4 ฝากเตือน ว่าอย่าไปหลงเชื่อ โฆษณา ที่ใช้ดาราต่างๆ มา่หลอกล่อเรา คลินิกพวกนี้ บางที ไม่ได้จบ แพทย์ ผิวหนังจริงๆ มาเลย บางคนอาจจบมาก็จริง แต่ขาดประสบการณื ต้องระวัง คะเรื่องนี้ ศึกษาดีๆ ถามหลายๆคน อย่าเชื่อในสิ่ง โฆษณา ไม่งั้นจะทำให้ ผิวหน้าเรา เสียได้คะ

.


Fujiwara Karin 1.5 ไม่จริงเลยคะ ไม่ช่วยเลยคะเรื่อกระฝ้า ทำให้ ร้ายแรงกว่าเดิมคะ

.


Fujiwara Karin 1.6 ควรรักษา ให้ไวที่สุดคุ ยิ่งปล่อยให้นาน การรักษาก็จะยาก ค่าใช้จ่าย ก็จะยากตาม ราคา หน้างานคะ ก็คือรีบๆ มารักษาก่อนที่มันจะ เป็นฝ้า นะคะะ

.


Fujiwara Karin 2.1 คะ ได้มีการเตรียมตัวมาก่อน 2-4 ชมเพื่อนมาปรึกษา คะ แต่ เราเป็นคนไข้เก่า เรารู้ว่าคุณหมอ มีฝืมือ ไม่ต้องถามเยอะ เราเลยปรึกษาแป็บเดียวแล้วก็ ตกลง รักษา ตามคอท ที่คุณหมอออกแบบเลือกมาให้คะ

.


Fujiwara Karin
 2.2 ค่าตัวฟรี คะ ไม่เสียอะไรเลยแล้วคุณหมอไม่ได้บับคับ แต่ให้ทางเลือก ว่า จะเป็นแบบไหน คอรท์ ไหนเหมาะกับเรา ซึ่งการตัดสินใจ ขึ้นอยู่กับเราผู้เดียวคะว่า จะทำหรือไม่ทำ

.


Fujiwara Karin 2.3 อธิบายละเอียดคะ อธิบาย ณ ตรงนั้นเลย สงสัยตรงไหนเรื่องค่าใช้จ่ายตรงไหนเรา ถามได้เลยคะ ในเรื่องวินัย คุณหมอย้ำ เรื่องนี้คะ หลังเลเซอร์ ต้องรีบมาทำทรีมเม้น มันจะดีขึ้น ตอนช่วงเป็นสะเก็ด ห้าม แกะ ยิ่งไว้นาน ยิ่งดี นี่คือสิ่งที่คุณหมอย้ำคะ

.


Fujiwara Karin 2.4 ไม่ได้มีการหลอกใดๆคะ คุณบอกอยู่แล้ว ถ้าเป็นฝ้า จะไม่หาย 100 เปอ แต่จะดีขึ้น พอเราอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเราก็ต้องเฝ้าระวังมันคะ แล้วเราก็ควร ป้องกัน แระ คอยเฝ้าระวัง อย่างใกล้ชิด คะ

.


Fujiwara Karin 2.5 เอาจริงๆ นะในตอนแรก คิดว่า อาจจะอยู่กับรอยคล้้ำ นี่ตลอดไป แต่พอได้ กลับมาเจอคุณหมอ ความคิดนั้นเปลี่ยนไปคะ มันดีขึ้น จริงๆ หลังทำไปแค่ ครั้งเดียว ใครที่มีปัญหา คล้ายๆกับดิฉัน ลองมาปรึกษา คะ แล้ว สิ่งที่ได้รับมา มัน คุ้มค่า กับราคาที่เสียไป จริงๆ คะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,114

.

===================

.

คุณพิราวรรรณ อายุ 25 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2308122819229085

.

( ^ )> ...วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2561 นี้ ... คนไข้ใหม่วันนี้จะมาเตือนภัยเรื่อง “ไปทำเลเซอร์หลุมสิวชื่อดัง แต่หน้ากับไหม้ (Burn) กลายเป็นรอยคล้ำคล้ายฝ้า” มีคนไทยอาจจะหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่กำลัง หรือเคยโดนหลอกรักษาผิวหน้ากัน แม้จะเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนัง แพทย์ความงามดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีการโฆษณา-หรือมีภาพลักษณ์ที่ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายเกินไป รักษาไปรักษามา ก็โดนเลี้ยงไข้ทำให้ดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ ทำให้ลงเอยแทบไม่ได้ผลเลย หรือมีผลข้างเคียงเป็นรอยไหม้ ด่างดำ ด่างขาว กลายเป็นหลุมแผลเป็น โดนยาทาที่มี Steroid จนหน้าเป็นสิวผด หน้าหมองคล้ำ ฝ้าเรื้อรังอย่างต่อเนื่องยาวนานจนแก้ยากมาก เพราะมาเจอคลินิกค่อนข้างช้า เพราะโดนหลอกรักษาอยู่หลายที่ ยาวนาน จนบางท่านแทบหมดหวังชีวิตกันเลยทีเดียว ... 
.


คนไข้ท่านนี้มีประเด็นน่าสนใจอีก 1 เอง ที่จะมาให้ความจริง ความรู้กัน คือ เรื่อง การรักษาสิวที่ไม่ดีพอในอดีต ทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าจาง ๆ รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวในระยะยาว เหมือนคนไทยมากมายที่ ถ้าไม่รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุด หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีพอตั้งแต่แรก ๆ เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะดี ๆ แย่ ๆ ปัญหาเก่าลง เรื้อรังขึ้น หรือปัญหาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ และ มีมากมายที่มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่ไม่ดีพอในระยะยาวด้วย ส่วนใหญ่มักเกิดจากการทายาที่มี Steroid จนหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยครับ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่ดี ๆ แย่ ๆ จนแทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียง
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณพิราวรรรณ อายุ 25 ปี อาชีพอิสระ มาจาก กรุงเทพมหานคร ที่มาด้วยปัญหา “สิว หลุมสิว ฝ้า” คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาประมาณ 10 แห่ง ... เคยทำการรักษามาด้วยหลากหลายวิธีการ เช่น เคยทำ Dermaroller หลายครั้ง เคยทำ Fractional Laser ชื่อดังเพื่อรักษาหลุมสิว เคยใช้ยาทาที่มี Steroid สรุปก็ไม่ได้ผลตามที่โฆษณษ หรือหน้ามาบล็อกเกอร์รีวิว หลังทำแล้วหน้าแย่ลง แถมเป็นรอยดำคล้ายฝ้าอีก ล่าสุดก่อนมารักษากับทางคลินิกคนไข้ได้ไปทำเลเซอร์หลุมมา 1-2 ครั้ง มีทั้งยากิน ยาทา คอร์สละ 40,000 บาทไม่ดีขึ้นเลย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2561
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิราวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


...........................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 …ก่อนทำเลเซอร์นั้น คุณหมอได้แจ้งถึงความเสี่ยง เรื่องรอยหลังเลเซอร์ไหม ... หลังทำครั้งที่เท่าไรเริ่มมีรอยเกิดขึ้นครับ ? ...
.


คำถามพิเศษที่ 2 … รอยเบิร์นเป็นมากี่ปีแล้วครับ ... แพทย์ได้แจ้งไหมว่ารอยหลังเลเซอร์นั้นจะใช้เวลานานแค่ไหนถึงดีขึ้น ... ถึงตอนนี้คนไข้เชื่อไหมครับว่ารอยหลังเลซอร์จะหายเองถามที่แพทย์บอกจริงหรือไม่ ? ...
.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังจากได้มาที่คลินิกเรา ได้ดูรูปภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษา ได้มารู้ความจริงจากคลินิกจรัลการแพทย์ว่ามีคนไข้ที่มีปัญหารอยหลังเลเซอร์กรณีเดียวกับคนไข้ มีมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


...........................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพิราวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ส่วนปัญหาหลุมสิวนั้นเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปี และปัญหารอยสิวเรื้อรังคล้ายฝ้า เกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... คุณพิราวรรณเห็นด้วยกับแนวคิดการรักษาสิว รอยสิวของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ย้อนเวลาได้ คุณพิราวรรณอยากมารักษากับเราด้วยแนวคิดการป้องกันทุกปัญหาตั้งแต่ไปเลยหรือไม่ครับ ? … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ กูรูดัง ๆ บอกว่า “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าใหม่ ๆ กระแบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพิราวรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวทั้งเก่าและใหม่ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ได้ยาทาจากแพทย์มาประมาณกี่แห่ง ยาทาจากทุกที่สามารถรักษา-ป้องกัน “สิว รอยสิวต่างๆ หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าใหม่ ๆ กระแบบต่าง ๆ” ได้ผลจริงตามที่แพทย์ทุกที่บอกหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวมาแล้วประมาณกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลดีมากตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... ในตอนที่ตอนเริ่มเป็น “รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ” ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และข้อคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิราวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณพิราวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพิราวรรณคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้นมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิราวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุมสิว รอยสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพิราวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Suriyo Koy 1.ตอบคำถาม 1.1 เป็นสิวตั้งแต่มัธยม และชอบแกะบีบทำให้หน้าเป็นหลุมสิวค่ะส่วนหลุมสิวเป็นมา 5-6 ปี พอเป็นหลุมก็ไปรักษาหลุมตามคลินิกหลายที่ เลเซอร์ไปหลายครั้งแต่กลับได้ฝ้ามาแทนในระยะเวลาอันสั้นค่ะ ฝ้าขึ้นประมาณปีกว่าๆ

.


Suriyo Koy 2.ตอบคำถาม 1.2 เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ค่ะ เพราะถ้าเรารักษาตั้งแต่เริ่ม เราจะไม่มีปัญญาผิวอย่างอื่นตามมาไม่ว่าจะเป็น สิว ฝ้า หลุมสิว อยากเตือนคนที่ผิวมีปัญหาอย่าปล่อยปะละเลยผิวจากปัญหาน้อยๆให้เป็นมากเรารีบรักษาแต่เนินๆค่ะ

.


Suriyo Koy ตอบคำถาม1.3
ในการใช้เครื่องสำอางผลิตภัณฑ์ต่างๆอาจทำให้หน้าขาวนิดหนึ่ง แต่ไม่สามารถช่วยเรื่องฝ้า กระ หลุมสิว ได้ จากการรัษาคลินิคอื่นเคยใช้ยารักษา 3 ที่ซึ่งยาแต่ละที่เห็นผลแค่ 10-20% เท่านั้น

ตอบคำถาม1.4
รักษาหน้ามา4 แห่ง เริ่มจากรักษาหลุมสิวเพราะอยากมีใบหน้าที่เนียน ทำมาทั้งหมด 10 ครั้ง ematrix,dermoroller,fractional lasser ผลที่ได้ดีขึ้น20-30% หลุมสิวเหมือนดีขึ้นมานิดเดียวแทบไม่แตกต่างจากตอนที่ทำละได้หลุมมาเพิ่มจากการ dermoroller 

ตอบคำถาม 1.5
ถ้าเลือกได้ก็อยากรักษาตอนเป็นสิว หลุมสิวใหม่ๆค่ะ พอเป็นมากก็เลยเริ่มรักษาหาข้อมูล
แต่ไปเจอคลินิคที่ทำให้ปัญหาผิวหน้าแย่กว่าเดิม เลยเริ่มถอดใจในการรักษา แล้วก็มาเจอจรัลการแพทย์ได้อ่านข้อมูล การเปรียบเทียบการรักษาเลยมีกำลังใจอยากหน้าหายเลยตัดสินใจรักษาที่จรัลการแพทย์

ตอบคำถาม 1.6
มีการเปรียบเทียบรูปการรักษาของคนไข้
มีการติดตามผลการรักษาทุก 2 อาทิตย์ 
มีบทสัมภาษณ์จากคนไข้ เลยรู้สึกมั่นใจในการรักษาของจรัลการแพทย์ค่ะ 
และการที่คนไข้จริงมาแชร์ประสบการณ์ทำให้เรามั่นใจในการรักษาของมากขึ้นและเพื่อเป็นประโยชน์กับคนไข้ใหม่หรือคนที่กำลังสินใจในการรักษาที่อื่นอย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณา

.


Suriyo Koy คำถาม 2
ตอบคำถาม2.1
ในการโทรคุยกับคุณหมอจะบอกว่ามีครอสให้เลือกตามความเหมาะสมและงบประมาณของแต่ละคน ในการเตรียมตัวในการคุยพร้อมรักษา 3-4 ชั่วโมง ในการให้ข้อมูลในการรักษาคุณหมอจะมีรูปคนไข้ที่กรณีคล้ายเราเพื่อให้เราดูผลการรักษาออกคนไข้ตัวอย่างเป็นอย่างไร รูปคนไข้เยอะเพียงพอต่อการทำความเข้าใจของการรักษา ถ้าให้คะแนน 98%

ตอบคำถาม2.2
ไม่ได้บังคับค่ะ และไม่มีการเสียค่าตรวจค่ะ คุณหมอจะบอกครอสที่เหมาะสมกับเรา ถ้าเรารับราคาได้ก็ทำได้เลย แต่ถ้าใครงบเกินคุณหมอก็จะมีครอสเล็กมาที่เหมาะสมกับคุณ 

ตอบคำถาม2.3
ในการรักษาเรื่องรายละเอียดค่ายา ค่าทรีทเม้นท์ทางคลินิกจะแจ้งราคาให้เราทราบค่ะ 
อันนี้เราจะทำก็ได้ไม่ทำก็ได้นะค่ะแล้วแต่คนไข้ ส่วนเรื่องวินัยในการรักษามีผลมากค่ะ เพราะถ้าเราไม่มีวินัยผลการรักษาอาจจะไม่ดีเป็นไปตามที่หมอวางไว้

ตอบคำถาม 2.4 คุณหมอไม่ได้หลอกค่ะ คุณหมออธิบายให้ฟังอย่างละเอียดว่ารักษาแล้วถ้าคนไข้ไม่ระวัง ก็สามารถกลับมาเป็นอีกได้ค่ะ

ตอบคำถาม 2.5
อยากเตือนสำหรับใครที่คิดจะรักษาหลุมสิว ว่าอย่าตกเป็นเหยื่อของการตลาดนะค่ะ ให้หาข้อมูลศึกษาเยอะๆในการรักษา อย่าเห็นแก่ราคา เพราะเรารักษาหลุมสิวจากคลินิกดังหลายที่แต่ได้ฝ้ามาเป็นของแถม เพราะเราเชื่อรีวิวโฆษณาชวนเชื่อ และอย่าเชื่อว่าแพงละจะหายแพงละจะดีเพราะเราโดนหลอกมาแล้ว หน้าพังเป็นฝ้าด้วยอายุวัย 25 ปี ควรเลือกแพทย์ที่น่าเชื่อถือ มีข้อมูลเปรียบเทียบคนไข้และบทสัมภาษณ์ที่ชัดเจน เราเลยตัดสินใจเข้าการรักษากับจรัลการแพทย์เพราะทางคลินิกมีคนไข้ตัวจริงยืนยันผลการรักษาให้เราเห็นด้วยว่าผลการรักษาได้ผลจริงและปลอดภัย.

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,113

.

===================

.

คุณกาญจนา อายุ 38 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2305818252792875

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา และการป้องกันปัญหาหลายเรื่องพร้อม ๆ กัน เช่น “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น รอยสิว รูขุมขน” ที่เป็นมาหลายปี ที่รักษามาหลายที่ เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากพอควร แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็แย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์คอร์สที่ 1 ก็ได้เปลี่ยนสภาพปัญหา และชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน เหมือนที่เราได้ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้ว ... การช่วยคนไข้เราทุกท่านให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น และการที่คนไข้ทุกท่านมาร่วมกันช่วยให้ความรู้-ความจริงกับคนไทยผ่านเว็บ หรือ FB คลินิกเรานั้น ก็เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโดยแพทย์ธุรกิจความงาม แพทย์สร้างภาพ และโดนชี้นำให้ไปใช้เครื่องสำอางที่บางยี่ห้อมีหน้าม้า บล็อกเกอร์ความงามมารีวิวโฆษณาเกินจริงมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา จนทำให้ปัญหาหน้า ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เหมือนคนไข้เราส่วนใหญ่ที่มารักษากับเราด้วยความมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดี เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีแล้วก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


คนไข้ท่านนี้มีประเด็นที่น่าสนใจอีก 1 เรื่อง คือ โดยในช่วงแรก ไม่ได้รักษาทุกเรื่องทั้งหมด แต่รักษาปัญหาส่วนใหญ๋ โดยจะเริ่มรักษา 2 กลุ่มปัญหา คือ 1. ฝ้าเข้มที่ดูน่าจะรักษายาก และ 2. กระตื้น กระเนื้อที่ไม่ยากมาก พอ 2 กลุ่มปัญหาดีขึ้นแล้ว หลัง ๆ มาก็ได้มาเริ่มรักษากระลึกที่ดูเป็นไม่มาก แต่ในความเป็นแล้ว รักษายากกว่ามาก
.


วันนี้มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน คือคุณกาญจนา อาชีพ ค้าขาย อายุ 38 ปี มาจากนนทบุรี ที่จะมาบอกเล่าความจริงที่มารักษากับเราด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จนถึงปัจจุบัน แล้วได้ผลดีกว่าที่รักษามาหลายวิธี หลายปีรวมกัน และคนไข้ของเราท่านนี้จะมาให้ความรู้ ความหวังกับคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่ปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หน้าไม่ดีขึ้น หรือปัญหาแย่ลง และมีผลข้างเคียงกันอีกหลายหมื่น หลายแสนคน
.


คนไข้เก่าท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ เคยผ่านการรักษาฝ้าด้วยการทำทรีทเมนท์ธรรมดา ราคาคอร์สละ 20,000 – 30,000 บาท ที่คลินิกความงาม โดยรักษามา 7 เดือน ทำทรีทเมนท์ทุก 2 อาทิตย์ มียาทาให้ พอหยุดยาทาได้ 1 อาทิตย์ ผลการรักษาคือ ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และแย่ลงในท้ายที่สุด ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560 
.


คุณกาญจนาเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย ไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1777919982249374
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณกาญจนารักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีกว่ารักษาหน้ามาหลากหลายวิธี ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... จรัลการแพทย์เน้นการป้องกันทุกปัญหาในทุกคนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ถ้าเลือกย้อนเวลาได้คุณกาญจนาอยากมาเริ่มรักษาหน้ากับเราตั้งแต่ต้น เพื่อ “ป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรก” หรือให้ในกรณีเริ่มมีฝ้าแล้ว ก็มารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย เพื่อให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … คุณกาญจนาได้ผ่านการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจนั้น ในคอร์สแรกนั้น ฝ้า กระตื้น กระเนื้อที่รักษาง่ายกว่ากระลึกดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … คุณกาญจนาได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” ที่ไม่ได้ทำเลเซอร์ถี่เท่าคอร์สแรกมาระยะหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้ ยังสามารถคุมสภาพปัญหา “ฝ้า” ให้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … มีคนทักคุณกาญจนาว่า หน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารักษาแล้วหน้าดีขึ้น แล้วหลุดการรักษา-ป้องกันไป จนฝ้ากลับมาเป็นคล้ายเดิม แล้วต้องมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นนั้น คุณกาญจนาจะเสียดายหรือไม่ อยางไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … คุณกาญจนาเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก ๆ และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือป้องกันฝ้าที่จะขึ้นใหม่” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณกาญจนาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ที่ฝ้าดีขึ้นพอสมควร”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณกาญจนาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรก หรือ 2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ 1-2 ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณกาญจนาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … เทียบการรักษาของ (1) … เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ กับ (2) … การไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศ และการไปซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก หรือแพงที่ใช้มาในระยะยาวก่อนมาหาเรานั้น ... แบบไหนรักษา-ป้องกันปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนได้ดีกว่า ลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านพิจารณาสักหน่อยครับ ? … มารักษากับเราแล้ว ทำให้ไม่เสียเวลาไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดังมาใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 … ระหว่างรักษานั้น เราให้คุณกาญจนาไปทำงาน ไปออกนอกสถานที่ได้ตามปกติ หรือไม่ให้ออกนอกบ้านเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วออกนอกสถานที่หน้าจะพัง หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงถึงตอนนี้ จบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ คอร์สแรกมาแล้วนั้น สภาพหน้ายังมีความปลอดภัยแค่ไหน หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ หลังรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรก นอกจากเลเซอร์เราที่ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงแล้วนั้น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์อื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้านั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้ฝ้า กระใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ระหว่างรักษานั้น ในช่วงคอร์สแรกที่คุณกาญจนาเลือกที่จะไม่ได้ลงคอร์สที่ช่วยเรื่อง รักษากระลึกแบบจริงจังนั้น พอ “ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ” ดีขึ้นมากแล้ว กระลึกยังไม่ค่อยดีขึ้นตามที่วางแผนไว้ หรือไม่ครับ ? …เราได้บอกเลเซอร์รักษากระลึก จะยากกว่า ใช้จำนวนครั้งมากกว่า เป็นรอยมากกว่า รอยหายช้ากว่าเลเซอร์รักษา “ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ” นั้น ท้ายที่สุดพอทำมาเรื่อย ๆ นั้น จริงหรือไม่ อย่าไรบ้างครับ ? ทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ แบบมีแผล และไม่มีแผล สำหรับฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบางส่วนที่ดูจะดื้อต่อเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบมีแผล ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังนั้นดีขึ้นได้มากกว่าช่วงที่ทำไม่เป็นแผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณกาญจนาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Candy Na Na
 1.รักษาครั้งที่ 8 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ถ้าย้อนได้ก็จะมารักษาให้เร็วกว่านี้

.


Candy Na Na
 2.ดีขึ้นประมาณ 70-80%

.

Candy Na Na 3.โดยรวมๆ ดีขึ้นประมาณ 70-80%

.


Candy Na Na
 4.เสียดายค่ะ

.

Candy Na Na 5.เห็นด้วยค่ะ ควรรักษาให้เห็นผลตั้งแต่ครอสแรกค่ะ

.

Candy Na Na 6.ควรรักษาเป็นครอสค่ะ

.


Candy Na Na
 7.มารักษาที่จรัลคลีนิคดีกว่าค่ะ

.

Candy Na Na 8.เราใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ ออกนอกบ้านได้

.

Candy Na Na 9.ยาทาดีค่ะ ไม่แพ้

.

Candy Na Na 11.ประทับใจมากค่ะ รักษาดีมาก

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,112

.

===================

.

คุณจริญญา อายุ 36 ปี  

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2303873332987367

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ... “ซื้อน้ำกรดจากใน Internet มาแต้มหน้า เป็นรอยดำ” … เรื่องเร่งด่วนที่เกิดซ้ำมาซ้ำไป ที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … หรือมีสถานความงาม หรือแม้กระทั่งแพทย์บางที่ก็นำมาใช้กัน จนมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น
.

1. มีโอกาสที่จะหน้าไหม้ (Burn) เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนมากกว่าที่ทุกคนรู้ (ตัวเลขโดนบิดเบือน โดนซ่อนหลักฐาน) และ
2. ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังไม่ทัน หรือโชคร้ายไปเจอแพทย์ที่รักษาไม่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่าง “รุนแรง” สำหรับคนไทย และ
3. ไม่น่าเชื่อ คือมีคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก หาซื้อมาใช้ง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะมีจำนวนคนใช้มากมาย และ
4. ตลกที่ว่า แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน เพื่อมิให้ซื้อมาใช้ ได้ดีพอ ต่อเนื่อง และไม่ได้มีการปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ... 
.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.

วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุมสิว ” จากการใช้น้ำกรด TCA ซื้อมาจาก Internet มาใช้แต้มรักษาหลุมสิว 3 สัปดาห์ ครั้งแรกที่ใช้ทาแล้วล้างออก พอครั้งต่อมาทาทิ้งไว้ทั้งคืนจนหน้าไหม้ หรือ Burn เกิดรอยแดงคล้ำ ที่แย่ลงเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีจะดีขึ้นได้เลย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริญญา อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

……………………………………..
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจริญญาคิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำกรด TCA มาแต้ม ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเว็บ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว น้ำกรดพวกนี้ซื้อหาง่าย หรือยาก และคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ก่อนซื้อน้ำกรดมาใช้นั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ รอยแดง แผลหลุม หลุมสิวหรือไม่ 2. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผล ? … พอเป็นรอย เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขายจะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์ความงามเก่ง ๆ หรือทีมงานผู้ขาย และหน้าม้ารีวิวหลายคนมักจะบอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ จากอะไรก็ตาม เช่น รอยดำหลังเลเซอร์ รอยดำหลังแต้มน้ำกรด รอยดำสิว จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยเรื้อรังไปแล้วครับ ?
.

……………………………………..
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณจริญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … มีแพทย์ชื่อดังบอกว่า สิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมแผลเป็นใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น หายเองได้ ไม่ต้องรักษา จะไม่แย่ลง หรือแค่ทายา ใช้เวชสำอาง เครื่องสำอางก็ได้ผลดีมาก หรือหายได้เองนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น หลุมต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หรือหายเอง หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?
.

คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิวเกิดจากการบีบสิวเอง หรือไปโดนกดสิวมาจากเจ้าหน้าที่คลินิกครับ ? … ลองเตือนน้อง ๆ ถึง เรื่องการบีบสิว แกะสิวเอง ว่าทำให้หน้าเป็นรอย เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ อย่างไรบ้างคับ ? 
.

คำถามที่ 1.3 ... ในอดีตที่เคยรักษาหน้ามาบ้างนั้น สิว รอยสิว หลุมสิวสามารถดีขึ้นมาก ๆ ได้จากการทายา หรือทรีทเมนท์ธรรมดาตามคลินิกความงามหรือไม่ ในประสบการณ์ของเราครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... ก่อนมาหาเรา ได้อ่าน หรือโทรไปปรึกษามากี่คลินิก หรือกี่โรงพยาบาล ได้รับคำแนะนำอะไร ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเราบ้างครับ ? … เท่าที่ดูข้อมูลมาทุกเว็บ ทุก FB ของสถานพยาบาลทั้งรัฐ ทั้งเอกชน ได้เห็นรูปตัวอย่างมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? 
.

คำถามที่ 1.5 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกเราถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นจริงได้ครับ ? … การได้มารักษาที่เรานครั้งแรกนั้น ได้ข้อมูล ได้ดูรูปมากขึ้นกว่าในเวบ หรือ FB คลินิกเราอีกแค่ไหน ได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้มารับรู้ความจริง และรับการรักษาที่ได้ผลจริง และปลอดภัยที่คลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ หรือเป็นแค่สิว เพื่อให้รักษาง่ายกว่านี้ และรักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?
.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจริญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจริญญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณจริญญาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณจริญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยไหม้หรือรอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณจริญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Jarinya Samitai ตอบคำถามพิเศษ ข้อที่1 ที่ตัดสินใจซื้อกรดมาใช้เองเพราะลองมาหลายวิธีแล้วก้อไม่เห็นหลุมสิวจะดีขึ้น แต่มีคนขายในเนตแล้วมีคนมายืนยันว่าหลุมดีขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว กรดตัวนี้มีขายในเน็ต เฟสบุ้ค เยอะค่ะ ย้ำว่าไม่ควรซื้อมาใช้เองเด็ดขาดค่ะถ้าไม่อยากหน้าไหม้

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามพิเศษข้อ2 ก่อนซื้อมา มีวิธีใช้บอกค่อนข้างละเอียดและบอกผลลัพธ์ในทางบวก แต่ไม่บอกผลลัพธ์ในทางลบเลย และไม่มีการบอกถึงความรับผิดชอบกับสิ่งที่จะเสียหายด้วย

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามพิเศษข้อที่3 ไม่ว่าใครๆจะบอกว่ารอยหรือแผล ดำ จะหายได้เอง โปรดอย่าเชื่อเด็ดขาดค่ะ เพราะเรารอให้หายเองเวลา1เดือนแล้วมีแต่จะเข้มขึ้นค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติ ข้อที่1.1 เป็นหลุมสิวมามากกว่า10ปีค่ะ ช่วงที่เป็นใหม่ๆคิดว่าจะเนื้อจะขึ้นได้เองแต่เวลาผ่านไปก้อไม่ขึ้นแล้วยังดูลึกกว่าเดิม เลยเริ่มที่จะหาครีมต่างๆมาทา ทาอยุ่เป็นปีๆ เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ไม่ตื้นขึ้นเลยค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติ ข้อที่1.2 หลุมสิวเกิดจากเป็นสิวแล้วบีบสิวเองค่ะ หลังๆเริ่มทำเป็นซื้อที่กดสิวมากดเองที่บ้านเลย เลยเป็นต้นเหตุของรูขุมขนกว้างและหลุมสิวที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงอยากมาให้ประสบการณ์กับน้องๆที่เป็นสิวว่าถ้าเป็นสิว อย่าแกะ บีบ เด็ดขาดค่ะ ระยะยาวรักษาเองไม่หายแน่นอน

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติข้อที่1.3 เคยรักษาโดยการใช้ครีมมาทาหน้า และทำทรีทเม้นบ้าง แต่ก้อทำให้ผิวหน้าดีขึ้นแค่ช่วงนั้นเท่านั้น

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่ 1.4ก่อนมาหาที่นี่ ได้หาข้อมูลจากทางอินเตอร์เนต ซึ่งแต่ละเวปไซต์ ไม่ค่อยมีรูปและข้อมูลของปัญหาให้ดูแบบที่นี่ จนมาเจอเวปของที่นี่ ได้อ่านแต่ละเคสและแอดเฟรนของคนที่เป็นแล้วมารักษาที่เพื่อขอคำปรึกษาแล้วจึงตัดสินใจมา

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติ ข้อที่1.5 อ่านวิธีการรักษาว่าเป็นการรักษาแบบผสมผสานและมีรูปให้ดูก่อนและหลังการรักษา ในหลายๆคน

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติที่2.1 ถ้ารุ้จักมาก่อนหน้านี้ถ้าย้อนเวลากลับไป ก้ออยากจะเจอคลีนิคนี้ตั้งแต่เริ่มเป็นสิว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาให้กับหน้าที่เป็นหลุมนานขนาดนี้ อยากให้คนที่ได้อ่านข้อความนี้ตั้งใจรักษาอย่างจริงจังก้อที่หน้าจะพังรักษาไม่หายเรื่อรัง

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติ ข้อที่2.2 ให้คะแนน80%ค่ะ เพราะฟังจากหมออธิบายและมีภาพประกอบทุกเคส ทำให้รุ้สึกมั่นใจว่าการรักษานั้นจะหายแน่นอน

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามปกติข้อที่2.3 ในแต่ละครอสคุณหมอให้ตัดสินใจเองว่าพอใจที่จะรักษาแบบไหนค่ะ และเรื่องวินัยในการรักษานั้นสำคัญมากค่ะ เพราะจะทำให้ผลการรักษาเห็นผลอย่างรวดเร็วค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่2.4 ค่าใช้จ่ายอื่นๆทางคลินิกอธิบายบอกไว้ทุกเรื่องก่อนที่จะตกลงทำการรักษาค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่2.5 ที่นี่ไม่มีการหลอกลวงใดๆค่ะ อธิบายตามจริงและไม่มีการแต่งรูปภาพด้วย

.


Jarinya Samitai
 ตอบคำถามข้อที่2.6 สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงคนที่ผิวไหม้จากกรดtcaว่า ไม่ควรคิดจะใช้มันตั้งแต่ครั้งแรกอยู่แล้วหรือถ้าใช้แล้วเกิดหน้าไหม้ก้อควรหาที่รักษาที่สามารถแก้ปัญหาให้เราได้จริงอย่างรวดเร็วที่สุดก่อนที่จะไม่มีที่ไหนแก้ได้เลย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,111

.

===================

.

คุณทรรศวพล อายุ 18 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2302638366444197

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาแล้วแย่ลง แม้ไปทั้งโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ หรือคลินิกในห้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทรรศวพล อายุ 18 ปี อาชีพนักเรียน มาจากกรุงเทพมหานครที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวผด สิวอุดันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั้งเก่า และใหม่ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาที่ได้จากคลินิก” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2561 ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิว ที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง แพทย์ได้ให้ไปใช้เวชสำอางยี่ห้อหนึ่ง ก็ไม่ดีขึ้น ไปรักษาที่คลินิก ทายาที่แพทย์ให้ไปประมาณ 2 สัปดาห์ คนไข้รู้สึกว่ามีขนขึ้นที่แก้มและหนวดมากกว่าปกติ สิวผด สิวอุดันแย่ลง เลยหยุดใช้ คนไข้เคยซื้อยามาทาเอง บีบสิว แกะสิวเอง จนเป็นรอยสิวทั่วหน้า 
.


การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทรรศวพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณทรรศวพลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่อสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณทรรศวพลนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ..


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอาง ที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนัง จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ปานกระที่ดีขึ้นบ้างนั้น ทำให้ท้ายที่สุด คุณสุภาดาพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?… คุณทรรศวพลคิดว่า การรักษาสิว รอยสิวต่าง ๆ ให้ได้แค่ผลกลาง ๆ แล้วแพทย์ไม่ยอมรักษาต่อให้นั้น ทำให้มีความเสี่ยงจะโยโย่กลับมาอย่างง่ายดาย หรืออาจจะแย่ลงกว่าดิมในคนไข้บางคนนั้น เป็นแนวคิดที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... เคยได้ยาทาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภาดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอคุณทรรศวพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณทรรศวพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Thasawapol ตอบคำถามที่1.1ครับ เริ่มเป็นตั้งแต่ขึ้นมัธยมปลายครับซึ่งสิวนั้นจะขึ้นมาเรื่อยๆเลยครับมาเห่อสุดตอนช่วงอายุ17-18 ครับ ส่วนหลุมที่เกิดจากสิวนั้นมาเริ่มเป็นตอนช่วงอายุ18ครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่1.2ครับ ในความคิดผมหลังจากก่อนที่มาเจอคลินิกแห่งนี้คงคิดว่าเดี๋ยวทายาก็หายเดี๋ยวซักพักสิวก็หายแต่หลังจากได้มาเจอคลีนิกแห่งนี้ทำให้พบว่าในความเป็นจริงนั้นมันต่างกันครับการที่เราเป็นสิวนั้นมันมีหลายสาเหตุในการเกิดเราควรจะพบแพทย์เพื่อให้คำปรึกษาและรักษาอย่างถูกวิธีครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่1.3ครับ สำหรับผมผมคิดว่ายาบางตัวก็ช่วยครับแต่ในความรู้สึกผมเหมือนมีการให้ยาเลี้ยงไข้แก่ผู้ป่วยครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่1.4ครับ ควรเลือกแบบแรกครับเหตุผลคือการที่เรารักษาให้ดีเลยและมาดูแลนั้นได้ผลดีกว่าที่จะมารักษาแบบเรื่อยๆการรักษาแบบนี้อาจทำให้เกิดการโยโย่ซึ่งถ้าพบปัญหานี้ยังไงก็ต้องมารักษาวิธีที่ดีที่สุดอยู่ดีครีบ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่1.5ครับ รักษามา2ที่ครับได้ผลที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับและการที่เรารักษาครึ่งครึ่งกลางกลางยังไงก็เกิดการโยโย่ครับเราควรจะเลือกทางรักษาให้ดีที่สุดดีกว่า

.

Thasawapol ตอบคำถามี่1.6ครับ ยาที่ได้มานั้นไม่ได้ทำให้สิวหายเป็นระยะยาวครับและหลังจากทาทำให้เกิดอาการอย่างที่คำถามได้ถามเลยครับเมื่อหยุดยาอาการก็คงเป็นอยู่ครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่2.2ครับ ข้อมูลเพียงพอครับและทางคลินิกนั้นไม่มีการบังคับใดๆเลยครับและได้เลือกคอร์สกลางครับ

.

Thasawapol คอบคำถามที่2.3ครับ ได้อธิบายตั้งแต่เริ่่มการรักษาครับโดยมีการพูดคุยกับคุณหมอครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่2.4 ครับ คุณหมอได้อธิบายอย่างชัดเจนครับว่า่ปัญหาสิวนั้นจะมีอยู่เรื่อยๆถ้าเราไม่รู้จักวิธีป้องกันครับ

.

Thasawapol ตอบคำถามที่2.5ครับ อยากจะฝากว่าการเลือกคลีนิกนั้นเป็นสิ่งสำคัญควรศึกษาอย่างถี่ถ่วนและดูผลจากเคสต่างๆที่ทางคลีนิกทำการรักษาครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,110

.

===================

.

คุณณัฎฐินี อายุ 55 ปี  มาจาก ประเทศอเมริกา (ที่อยู่ในไทย กรุงเทพมหานคร)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2296510570390310

.

( ^ )> ... Exclusive JSLC Interview ..วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ... สัมภาษณ์พิเศษสุด ๆ อีกครั้ง ... ทำไมคนไข้เก่าเรามากมายรวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่แม้มาไกลจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังคงให้ความไว้วางใจฝากการดูแลหน้าไว้ที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่ปี 2552 ... จรัลการแพทย์สามารถรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าคนไข้ “ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง และคุ้มค่า” คนไข้เรานับพัน ๆ คน ถึงวางใจให้เราดูแลต่อ มาดูคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลปัญหาผิวหน้าให้ดีขึ้นเป็นระยะย และป้องกันไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัทีแก้ยาก คนไข้ท่านนี้ คือ คุณณัฎฐินี อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากประเทศอเมริกา (ที่อยู่ในไทย กรุงเทพมหานคร) มาด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง กระที่เป็นมานาน และผิวหน้าแพ้ง่าย (ภาวะติดสเตียรอยด์ที่เกิดจากการเลี้ยงไข้โดยคลินิกผิวหนังที่เน้นธุรกิจ)”
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาเพื่อให้ได้ผลจริง ๆ ของจรัลการแพทย์ และบทสัมภาษณ์ครั้งแรก เพื่อเตือนภัยการไปรักษาตามสถานพยาบาลความงามในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้คุณณัฎฐินีจะมารักษากับจรัลการแพทย์แบบไม่สามารถมาต่อเนื่องได้เหมือนคนไข้เราที่อยู่ประเทศไทย แต่ก็พยายามมารักษาด้วยความตั้งใจ และมีวินัยในการรักษาอย่างเต็มที่ตามแต่เวลาที่มารักษาปัญหาผิวหน้าที่เมืองไทย โดยภาพรวมในการรักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่ในช่วงแรก ๆ จนถึงในปัจจุบันนั้น ปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระ” สามารถดีขึ้นได้ประมาณกี่ % ในแต่ช่วงจังหวะที่มารักษาครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับ สามารถดีขึ้น ได้ประมาณกี่ % ในแต่ช่วงจังหวะที่มารักษาครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในตลอดหลายปีที่มาให้เราดูแลผิวหน้ามานั้น ทุกครั้งมีคนรู้จักได้มาทักว่าหน้าของเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาหน้ากับคลินิกผิวหนังมีชื่อมานานหลายปีนั้น รักษาที่จรัลการแพทย์นั้นได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คนไข้เรามากมายพอมารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว มักจะบอกว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มาก ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และเน้นการรักษาแบบได้ผลไวและปลอดภัยเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในประสบการณ์จริงของคุณณัฎฐินีที่อยากจะบอกให้คนไทยทั้งประเทศถึงความจริงนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ 1-2 ครั้ง สามารถทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลชัดเจนแค่ไหน เปลียนแปลงสภาพหน้าได้มหัศจรรย์แค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง และกำลังใจกับคนไข้ที่โดนหลอกรักษามาหลายที่ หลายปี หน้าดี ๆ แย่ ๆ มีผลข้างเคียงทั้งรอยดำด่างขาว หรือโดนให้ใช้ยาทาจนมีภาวะผลข้างเคียงกันมากมายทั่วประเทศไทยด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เสียดายแทนคนไข้มากมายทั่วประเทศหรือไม่ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อทำให้ปัญหาบางอย่างหาดขาดได้เลย รักษาง่ายกว่า ไวกว่า หรือ ตอนที่มารักษากับเราเมื่อตอนแรก ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณณัฎฐินีเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่7... ประเด็นสำคัญ คือ “การวางแผนการรักษาแบบทำเป็นคอร์สที่มีกำหนดระยะเวลา เผื่อให้คนไข้แต่ละท่านสามารถรับรู้ล่วงหน้าได้อย่างดี และสามารถจะกำหนดจังหวะในการมารักษาได้ เมื่อเทียบกับไปรักษาเป็นครั้งแบบไม่มีการวางแผนเลย” นั้น คุณณัฎฐินีคิดว่าท้ายที่สุด แบบไหนจะได้ผลดีกว่า เพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 8 ... ในฐานะเคยสามารถรักษาที่จรัลการแพทย์อย่างต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ เมื่อเทียบกับรักษาเพียงครั้งเดียวนั้น คุณณัฎฐินีลองเปรียบเทียบระหว่าง “ (1) … ผลการรักษาระหว่าง การรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “(2) … ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณณัฎฐินีคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ผลนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณณัฎฐินีเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริงแบบญาติมิตร จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณณัฎฐินีเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษาในระยะยาว คุณณัฎฐินีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฎฐินีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 10… ในประเด็นเรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกนอกสถานที่ ต้องอยู่กับบ้าน ไปทำงาน ไปนอกสถานที่ไม่ได้ ไม่งั้นจะเหน้าบาง จะเป็นรอยดำนั้น ระหว่างการรักษานั้น เราได้ให้คุณณัฎฐินีออกไปทำงาน ไปเที่ยวได้ตามปกติ หรือได้แต่บอกว่า เลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้านครับ ? … ในความเป็นจริงที่มารักษากับเราแล้ว คุณณัฎฐินีออกนอกสถานที่แล้ว ทำให้หน้าบาง หน้าเป็นรอยดำ หน้ามีผลข้างเคียง หรือมีปัญหาอะไรมากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...
.

คำถามพิเศษชุดที่ 11... ตั้งแต่รักษากับเรามาประมาณจะ 10 ปีแล้ว นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทาของเราทำให้หน้าของคุณณัฎฐินีมีปัญหาหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย ติด Steroid แบบที่โดนคลินิกผิวหนังในอดีตให้ยาทาจนหน้ามีปัญหาเรื้อรัง หรือได้ยาทาที่คลินิกเราไม่ทำให้มีผลข้างเคียงอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณณัฎฐินีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณณัฎฐินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Natalie Nipp ตอบคำถามที่1 ทุกคางที่มารับการรักษา เรื่องกระ ฝ้าเรื้อรัง ความเนียนใส ดีขึ้นมากกว่า 80%

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่2 ได้นับกมรทักจากทุกครั้ง ย้ำ!ว่าได้รับคำชมทหลังการรักษา ว่าหน้าดี เนียน ใส ดูเด็กลง

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่3-4 มีประสบการณ์ตรง ตนเองเคยไปรักษากับคลีนิคมีชื่อและมีหลายสาขานานนับสิบปี ผลที่ได้ไม่มีอะไรดีขึ้นจนเห็นเป็นรูปธรรม เป็นการประคองอาการไปเรื่อยๆ ถูกในิฉัวว่าเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังอย่างหนึ่ง แร่เมื่อได้มาากษากับจรัลการแพทย์ ต้นเหตุของปัญหาคนละเรื่องกันเลย เมื่อรักษาตามที่คุณหมอแนะนำ รักษาไม่กี่ครั้ง เห็าความแตกต่างและได้ผิวหน้าที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่5 อยากใไห้คนที่ม้ปัญหาทางด้านผิวหนังผิวหน้าได้มารับกาารักษาที่จรัลการแพทย์ ไม่อยากให้คนอื่นๆน้องถูกหลอก เสียเงิน เสียเวลา และในที่สุดไม่ได้ผล

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่6 จรัลการแพทย์ให้คำแนะนำ ไขข้อข้องใจ ตอบ ทุกคำถามชัดเจน ไม่อ้อมค้อม ไม่ชวนเชื่อ ไม่โม้ รักษาแบบไหนผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทุกอย่างชัดเจน และเคารพในการตัดสินใจของคนไข้ว่าจะรักษาแบบไหน เอาตามที่ผู้รับการรักษาแต่ละท่านสะดวกในด้านต่างๆ

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่7 การรักษาของคุณหมอ เป็นการใช้เทคนิคพิเศษที่คุณหมอคิดค้นเอง ได้ผลดีมาก ย้ำ!ได้ผลดีมากในการรักษาเพียงระยะแรกๆ เป็นความสามารถของบุคคลและเทคโนโลยี่ที่นำมาใช้รักษา ไม่บิดเบือน ไม่สร้างเรื่องให้เชื่อถือเพื่อการพาณิชย์หรือการตลาด ทุกกรณีที่มารับการรักษามีผลงานประจักษ์ สามารถขอดูได้ เป็นคนไข้จริง

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่8 หลังทำเลเซอร์สามารออกไปทำกิจกรรมภายนอกได้ตามปกติ แต่บางท่านอาจไม่สะดวกใจที่จะแบกหน้าที่มีรอยเลเซอร์ที่ยังไม่หายสนิทออกไปให้ใครๆเห็น นอกเหนือจากนี้ไม่มีอะไรต้องกังวล เพียงทำตามคำแนะนำหลังการรักษา เช่นการชำระล้างแผล การทายา เมื่อทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ ก็สามารถเดินอวดหน้าสวยหน้าใสอย่างมีความสุขค่ะ

.

Natalie Nipp ตอบคำถามที่9-10 รักษากับจรัลการแพทย์และไม่คิดไปที่ไหน ไม่ว่าจะมีการโฆษณาชวนเชื่อหนักหน่วงแค่ไหน เพราะพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วว่า รักษาถูกที่(ทั้งสถานที่และบุคคล) รักษาตรงปัญหา ได้ผลเป็นที่ประจักษ์ มีปัญหาข้ดข้องใดๆ คุยได้โดยตรง ไม่อ้อมค้อม อะไรทำได้ผลไม่ได้ผล ได้ผลแค่ไหน ไม่หลอกลวงให้หลงเชื่อ เสียดายอย่างเดียวว่า "รู้จักจรัลการแพทย์ช้าไปนิดส์" ไปถูกเขาเลี้ยงไข้มาสิบปี เสียทั้งเงินและเวลาอย่างมากที่สุด!

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,109

.

===================

.

คุณทัดหทัย อายุ 38  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2295552620486105

.

( ^ )7 ... วันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. 61 ... เรารักษาคนไข้หลุมสิว รอยสิว สิวเรื้อรังจนดีขึ้นมาก ส่วนใหญ่ก็มักขจะบอกบุญ แนะนำเพื่อน ญาติ คนรู้จักมารักษากับเราเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณทัดหทัย อายุ 38 ปี อาชีพมัณทนากร มาจากนนทบุรี ที่มาด้วยปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ ….. และได้มารักษากับเรา เพราะร่วมงานที่บริษัทมารักษากับเราแล้วทุกอย่างดีขึ้น ทั้งหลุมสิว รอยสิว สิวเรื้อรัง
.

สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นจากเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลเป็นนูน” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ครับ 
.

วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 2 แห่ง ที่แรกรักษาสิวโดยการ กินยา ทายาอย่างเดียว ก็ดี ๆ แย่ ๆ เปลี่ยนที่รักษา มารักษาที่คลินิกมีชื่ออีกแห่งหนึ่ง รักษาหลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบไม่แผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ท้ายที่สุด ก็ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกแจ้งให้ทราบ หรือได้ผลแบบที่หน้าม้ารีวิวเลเซอร์ใน Internet … วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัดหทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.
คำถามที่ 1.1 ... คุณทัดหทัยช่วยเล่าให้ทุกท่านฟังว่า มีข้อมูลคนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษากับคลินิกเราได้แนะนำอะไรให้บ้าง ถึงได้มั่นใจถึงจุดที่ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? … หลังจากได้มาคุย ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกทำให้ได้ข้อมูลมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง และทำให้มั่นใจมากกว่าฟังจากเพื่อนที่แนะนำมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.2 ... คุณทัดหทัยลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.

คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณทัดหทัย นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … เคยไปรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก ทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไปอย่างละกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทา ยาทานทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ อย่างที่แพทย์ตามคลินิก หรือ รพ. ดัง ๆ บอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.6 … และเลเซอร์แบบธรรมดา ไม่มีแผล ที่ใช้รักษาหลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศนั้น และมีโปรโมชั่นลดราคา มีการแลกแจกแถมทั้งประเทศไทย เพื่อล่อเราเข้าไปทำนั้น แม้มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามด้วยก็ตามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ หรือไม่ได้ผล เหมือนโดนหลอกไปรักษาครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 –
.

คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณทัดหทัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณทัดหทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณทัดหทัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณทัดหทัยไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณทัดหทัยเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.5 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ? … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณทัดหทัย มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.1 ... คุณทัดหทัยช่วยเล่าให้ทุกท่านฟังว่า มีข้อมูลคนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษากับคลินิกเราได้แนะนำอะไรให้บ้าง ถึงได้มั่นใจถึงจุดที่ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?

… เพื่อนแนะนำมา บอกว่ารักษาแล้วหาย และอยู่ใกล้บ้านค่ะ

หลังจากได้มาคุย ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกทำให้ได้ข้อมูลมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง และทำให้มั่นใจมากกว่าฟังจากเพื่อนที่แนะนำมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
….ได้เห็นตัวอย่างคนที่หายหลายคนค่ะ ได้ข้อมูลเยอะขึ้น และคิดว่าบางคนเป็นน้อยกว่า ก้น่าจะมีโอกาสดีขึ้นค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.2 ... คุณทัดหทัยลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?

 เป็นสิวตั้งแต่เด็ก เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆค่ะ

… สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

... ส่วนใหญ่เวลาเป็นสิวก็จะมีรอยแผลค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณทัดหทัย นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

...แล้วแต่ค่ะ บางครั้งหายเอง บางครั้งหายเพราะฉีด หรือกินยา ทายาค่ะ

 ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

…รอยดำ รอยแดงหายได้เองแต่นานค่ะ หลุมสิวไม่ค่อยหายค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ?

 ….ไม่เคยใช้ Whitening ค่ะ เลยมืทราบว่าหายหรือไม่ค่ะ

... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
….หมดเงินไปค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะเป็นตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยไปหาหมอตามโฆษณาค่ะ ส่ววนใหญ่ไปรักษาสิวให้หาย และก็หายทุกครั้งค่ะ แต่มีรอยสิวเหลืออยผุ่ค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.5 … เคยไปรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก ทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไปอย่างละกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ?

….หาหมอมา 2 คลีนิค เคยทำเลเซอร์แผลเป็น 1-2 ครั้ง ส่วนมากจะไปเพื่อรักษาสิว และทำทรีทเมนต์เพื่อรักษาสิว ประมาณ 3-4 Treatment ค่ะ ช่วงที่รักษา ทำTreatment สิวหายค่ะ แต่ไม่ได้ไปตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวค่ะ ไม่เคยอ่าน หรือ สนใจรีวิวค่ะ

ยาทา ยาทานทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ อย่างที่แพทย์ตามคลินิก หรือ รพ. ดัง ๆ บอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

… ยาทา ยาทานทำให้สิวหายค่ะ แต่ไม่เคยกินยารักษาหลุมสิวค่ะ ยาทาทำให้หลุมตื้นขึ้นแต่น้อย และนานามาก

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 1.6 … และเลเซอร์แบบธรรมดา ไม่มีแผล ที่ใช้รักษาหลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศนั้น และมีโปรโมชั่นลดราคา มีการแลกแจกแถมทั้งประเทศไทย เพื่อล่อเราเข้าไปทำนั้น แม้มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามด้วยก็ตามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ หรือไม่ได้ผล เหมือนโดนหลอกไปรักษาครับ ?

 …ไม่เคยทำ เลเซอร์แบบไม่มีแผล ค่ะ ตอนทำจ่ายราคาเต็มนะคะ จำไม่ได้ว่ามีการลดราคาให้ค่ะ และจำไม่ได้ว่ามียากิน น่าจะมีแต่ยาทาค่ะ ตอนทำแผลเป็นดีขึ้นแต่ไม่หายค่ะ พอ้ป็นสิวอีกกี้แผลอีกค่ะ

 ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

…หลุมสิวที่เป็นส่วนมากเป็นหลุมเก่าค่ะ แค่อยากใหลุมหายหมดแน่ๆ ไม่ติดเรื่องช้าเร็วค่ะ วิธีไหนก็ได้ แค่ให้หายค่ะ
.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณทัดหทัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ?

 …หลังจากดูรูป คนที่มารักษาหลายคน ทีแรก ตัดสินใจลงคอร์ส 3 คุณหมอแนะนำให้ลงคอร์ส 4 หรือ 5 เลยเปลี่ยนไปลงคอร์ส 4 เพราะกลัวไม่หาย และเสียเงินเปล่าค่ะ เลยยอมเพิ่มตงค์อีกลงคอร์ส 4 ค่ะ


 ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณทัดหทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

 ...80% ค่ะ เพราะส่วนใหญ่หาย แต่ก็ไม่มีใครที่เป็นเหมือนเราเป๊ะๆค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณทัดหทัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ?

…ทีแรก ตัดสินใจลงคอร์ส 3 คุณหมอแนะนำให้ลงคอร์ส 4 หรือ 5 เลยเปลี่ยนไปลงคอร์ส 4 เพราะกลัวไม่หาย และเสียเงินเปล่าค่ะ เลยยอมเพิ่มตงค์อีกลงคอร์ส 4 ค่ะ และจ่ายตังค์ไปแล้วค่ะ



 … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 ….ได้เจอค่ะ และคิดว่าตัวเองก็น่าจะหายค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ?

 …แจ้งค่ะ

 จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ?

 ….คลีนิคที่เคยไปไม่เคยให้ดูรูปค่ะ และที่นี่ให้ข้อมูลเยอะกว่าว่าแต่ละคนทำอะไรบ้างค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณทัดหทัยไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ?

… บอกค่ะ

หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณทัดหทัยเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

…อันนี้ยังไม่แน่ใจค่ะ เพราะทำไปแค่ครั้งเดียว ยังไม่เห็นความแตกต่างเลยค่ะ

.

Tudhatai Kosiyachinda คำถามที่ 2.5 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?

… เลือกแบบที่ 4 ค่ะ คิดว่ามากพอค่ะ คุณหมอเป็นคนทำให้ค่ะ มีผู้ชงวย ช่วยเตรียมให้ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,108

.

===================

.

คุณปิยนันท์ และ คุณธันยาภัทร  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2293186817389352

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 นี้ ... คนไข้เก่าที่รักษากับเรา แล้วหน้าดีขึ้น แม้หลุดการรักษาไป มีปัญหากลับมาใหม่ จะเท่าเดิม หรือไปรักษาที่อื่น แล้วอาจจะแย่ลง มีปัญหาหนักขึ้น พอกลับมารักษาใหม่ที่เรา ก็ยังเห็นผลได้ดีเหมือนเดิม ... ถ้าไปรักษาหน้าที่คลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเป็นคลินิกความงามที่ประสบการณ์แพทย์ไม่มากพอ แต่การตลาด สร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นธุรกิจมากเกินไป ส่วนใหญ่คนไข้มักจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ โดนหลอกรักษาไม่รู้จบสิ้น เสียเวลา เสียเงินซ้ำซาก แต่หน้าไม่เคยดีจริง ๆ ... ดั่งคนไข้ท่านนี้กับลูกสาวที่เคยรักษาที่เราได้ผลดี แต่ได้หลุดการรักษาไป แล้วไปรักษาคลินิกความงาม ได้ฉีดหน้า โดยการฉีด Filler ไปค่อนข้างเยอะ และได้ไปทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ธรรมดา ก็ไม่ค่อยได้ผล เหมือนที่หมอบอกก่อนรักษา หรือตามที่โฆษณาไว้ แถมมีผลข้างเคียงคือเป็นก้อนใต้ผิวหนัง และหน้ากลายเป็นฝ้า และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จากการไปทาครีม หรือยาทาที่มี Steroid ด้วย
.


ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จากกระจนกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 2 ท่านนี้ ซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราตั้งแต่ปี 2553 แล้วเคยดีขึ้น หลุดการรักษาไป แล้วปัญหากลับมามากกว่าเดิม โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 … คนไข้เก่า 2 ท่านนี้คือ คุณปิยนันท์ อายุ 74 ปี ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน ใบหน้าหย่อนคล้อย และ คุณธันยาภัทร อายุ 35 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid ทั้ง 2ท่านนี้ มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิยนันท์และคุณธันยาภัทร JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


……………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณธันยาภัทรและคุณแม่ได้กลับมารักษาที่เราในครั้งแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไป 1 ครั้งแล้ว ทั้ง 2 ท่าน สภาพฝ้า กระ และปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ริ้วรอย รูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิวใบหน้าของคุณแม่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – ทั้ง 2 ท่านเคยมารักษากับเรา ใน 2 ช่วงเวลาในอดีต ในตอนนั้น รักษากับเราได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากเลเซอร์กับเราทั้ง 2 ท่าน แล้วหน้าดีมาก ในเรื่องความปลอดภัยนั้น ทั้ง 2 ท่าน มีปัญหา หรือผลข้างเคียงอะไรในเรื่อง “เลเซอร์ ยาทา ยาทาน และทรีทเมนท์” ทั้งในช่วง “รักษา หรือหลังหลุดการรักษาจากเราไป” บ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ในอดีต ทั้งในช่วงที่ก่อนที่จะมาเริ่มรักษากับเราในครั้งแรก และช่วงตั้งแต่หลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไปนั้น ทั้ง 2 ท่านได้เคยไปรักษาใบหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ที่บ้าง และสรุปว่าท้ายที่สุด มีที่ไหนได้ผลจริงจนเราพอใจบ้างครับ ? … ลองเปรียบเทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาของที่อื่น กับผลการรักษาของจรัลการแพทย์โดยการใช้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแล้วนั้น ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์มาหลายจังหวะแล้วนั้น ในประเด็นเหล่านี้ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เป็นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ---à (1) … ได้ผลชัดเจน รวดเร็ว ได้ผลพร้อมกันหลายปัญหา ได้ผลพร้อมกันทั้ง 2 คนในครอบครัว และปลอดภัยในทุกเรื่อง คล้ายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ... (2) … ได้เจอ สอบถาม พูดคุยกับแทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง โดยละเอียดตลอดเวลาตั้งแต่ต้นจนจบ ... (3) … ได้ข้อมูลครบถ้วนโดยละเอียด ถามเพิ่มเติมก็ได้ข้อมูลเต็มที่ ... (4) … มีการประเมินผลคนไข้ทุกท่าน โดยละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ... (5) … มีการสัมภาษณ์คนไข้จริง “ทุกท่าน” พร้อมการประเมินผลคนไข้ ตั้งแต่ต้นจนจบ ลง FB และเวบของจรัลการแพทย์ เพื่อเป็นการทำ Quality Control และเป็นการเปิดเผยข้อมูลแบบที่สถานพยาบาลอื่นทำไม่ได้ ... (6)… พอมาตรวจรักษาจริงที่คลินิก มีคนไข้จริง ๆ ที่หน้าดีขึ้นจริงให้เจอได้ ... (7) … ออกแบบคอร์สให้คนไข้แต่ลท่านเลือกเองได้ตามความเหมาะสม ... (8) … ไม่ได้แนะนำให้ฉีดหน้าตั้งแต่วัแรกที่เข้ารับการรักษา ? … จากประสบการณ์ทั้ง 2 ท่านที่ไปรักษาที่อื่นมาพอสมควรแล้ว มีคลินิกผิวหนัง ความงาม หรือ โรงพยาบาลไหนที่เคยไปรักษาแล้วเหมือนจรัลการแพทย์ในประเด็นทั้ง 8 ประเด็นบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... คุณธันยาภัทรหลุดการรักษาจากเราไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มมีฝ้า หน้าหมองคล้ำเกิดบนใบหน้าครับ ? ... ถ้าเลือกย้อนเวลาไปเริ่มรักษาใหม่ได้ คุณธันยาภัทรและคุณแม่เห็นด้วยกับแนวทาง "การรักษาปัญหาหน้า ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน" แบบคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้าทุกอย่างไปพร้อม ๆ กันในระยะยาว และการป้องกันมิให้เป็นฝ้าเรื้อรัง ไปเลยตั้งแต่ต้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 ... คุณธันยาภัทรคิดว่า ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาตินั้น จะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณธันยาภัทรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มมีปัญหาฝ้า กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ไวที่สุดตั้งแต่แรก ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ทิ้งปัญหาฝ้า กระ หรือริ้วรอย เอาไว้เลย” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไปๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนที่มีปัญหาหนักมาก จึงเสียเวาเสียค่าใช้จ่ายมหาศาล และได้ผลสู้รักษาตอนน้อย ๆ ไม่ได้” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ริ้วรอยดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาวที่มีคนแนะนำนั้น ในท้าทยที่สุด ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้ดีมากๆ หรือหายขาดไปเลยหรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 ... การทายาฝ้า ยาทารอยสิว ยาทาปับผิวหน้าขาวของคลินิกนอดีตที่เคยไปรักษามาทั้งก่อน และหลังมาหาเรานั้น หรือแม้กระทั้งครีมหน้าขาวที่คุณแม่อาจจะเคยใช้นั้น ทำให้หน้าเราหมองคล้ำ เกิดฝ้าขึ้นหลังจากหยุดใช้ หรือมีหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย และมีเส้นเลือดขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 ... ในฐานะคนไข้เก่าเรามานานแล้วนั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกในสมัยก่อน และตอนล่าสุดนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณธันยาภัทรและคุณแม่ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง คุณธันยาภัทรและคุณแม่คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 ... ในฐานะที่เคยหลุดการรักษาไป แล้วปัญหาบางอย่างที่ไปรักษาที่อื่นแล้วแย่ลงนั้น ที่เราเคยเตือน หรือเคยบอกกับคุณธันยาภัทรและคุณแม่ว่า พอรักษากับเราแล้วหน้าดีขึ้นมาก ถ้าหลุดการเฝ้าระวังไปนั้น ๆ ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้ และแม้ไปใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ครีมหน้าขาว หรือไปรักษาคลินิกต่าง ๆ ที่ใช้การรักษาเบา ๆ ที่ใช้กันเกลื่อนเมืองจะไม่สามารถป้องกัน-รักษาได้จริงนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ทางคลินิกได้โกหกสร้างภาพ โดยการเคยบอกว่า “ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก” หรือ “ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้น” แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 12 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธันยาภัทรและคุณแม่มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

******************คำตอบ******************

LiLee Thanyaphat ตอบคำถาม ชุดที่ 1 
- ผิวหน้าโดยรวม ของดิฉัน และคุณแม่ พอใจ ประมาณ 40% ในการรักษาครั้งแรกค่ะ 
- ส่วน เรื่องความเนียนละเอียด และรูขุมขนของคุณแม่ ดีขึ้นมากกว่า 50% เลยค่ะ 

ตอบคำถามชุดที่ 2 
- ในอดีตที่เคยมารักษา ได้ผลดีมากกกกฝ้าไม่มี กระจางลงเยอะมาก แต่เนื่องจากมีการย้ายที่อยู่ และไม่มีเวลา จึงมีการหลุดการรักษาไป ตอนนั้นรู้สึกว่าหน้าดีขึ้นมากเลยเกิดความชะล่าใจค่ะ ซึ่งหลังจากที่หลุดการรักษา หน้าก็ยังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างดีค่ะ จนมาหลังๆที่งานเยอะขึ้น ประกอบกับโดนแดดบ่อยกว่าเดิม จนคนเริ่มทักว่าหน้ามีฝ้า จึงเป็นที่มาให้กลับมารักษากับคุณหมอค่ะ 

ตอบคำถามชุดที่ 3 
- ก่อนจะรักษากับคุณหมอ ไม่เคยไปรักษาที่ไหนค่ะ แต่มีปัญหากระมาตลอด จนมีคนแนะนำคุณแม่ให้ลองมารักษากับคุณหมอ ก็เลยสนใจ ลองมารักษา หลังจากรักษา คนทักว่าหน้าใสมาก ช่วงที่หลุดการรักษาไป คุณแม่ก็จะมีฉีด botox กับ filler แต่ไม่เคยรักษาหน้าแบบเลเซอร์ที่อื่นค่ะ 
- ส่วนของตัวเอง เคยไปลองยิงเลเซอร์รักษากระมาบ้าง แต่ไม่เห็นผล จึงหยุดไป 
- เมือเปรียบเทียบกับการรักษาของที่นี่ ผลการรักษาแตกต่างกันชัดเจนมาก กระจางลงตั้งแต่ครั้งแรก และฝ้าก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนมากค่ะ

.

LiLee Thanyaphat ตอบคำถามขุดที่ 4
(1) เห็นผลชัดเจนจริง มากกว่า 40% ตั้งแต่การรักษาครั้งแรกค่ะ 
(2) คุณหมออธิบายชัดเจนมากกกกกก มีรูปภาพประกอบ ตอบทุกคำถามที่สงสัย อย่างละเอียด 
(3) ข้อมูลครบถ้วน และความรู้แน่นเอี๊ยด ทุกครั้งที่พบคุณหมอค่ะ 
(4) มีการถ่ายรูปเปรียบเทียบให้ดูก่อน และหลังการรักษาทุกครั้ง 
(5) ดิฉันยืนยันว่าเป็นคนไข้จริง เพิ่งไปหาคุณหมอวันนี้สดๆร้อนๆเลยค่ะ 
(6) ได้พบคนไข้คุณหมอ ทั้งผ่านทางรูปถ่ายก่อนหลัง และตัวจริงที่ผิวหน้าดีขึ้นจากการรักษากับคุณหมอ
(7) มีคอร์สหลายระดับตามสภาพหน้า และงบประมาณให้เลือกค่ะ ซึ่งผลลัพธ์เร็วช้า ก็ขึ้นกับคอร์สที่เลือกค่ะ 
(8) คุณหมอไม่เคยแนะนำให้ฉีด botox หรือ filler เลย มีแต่คุณแม่ที่ถามตลอด เพราะไปคลีนิคอื่น จะเจอแต่ชวนให้ฉีดทันที แต่ที่นี่จะแนะนำให้รักษาโดยการยิงเลเซอร์ก่อน หากผลไม่พอใจอยากฉีดเพิ่มค่อยว่ากัน ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย ไปที่อื่นคุณแม่ฉีดครั้งนึงไม่ต่ำกว่าหลักแสน แต่มาที่นี่คุณหมอให้ฉีดครั้งละไม่เกิน 2 หมื่น

.

LiLee Thanyaphat ตอบคำถามชุดที่ 5
- หลุดไปประมาณ 2 ปีค่ะ คนเริ่มทักว่าหน้ามีฝ้า ช่วงหลังๆยิ่งรู้สึกว่าฝ้าชัดเจนขึ้น แต่งหน้ายังไงก็ดูไม่ใส ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะพยายามจัดสรรเวลา แบะให้ความสำคัญกับการดูแลมากกว่านี้ เพื่อไม่ต้องมาตามแก้ภายหลัง

ตอบคำถามชุดที่ 6
- จากประสบการณ์ตรง กระ มีตลอดชีวิตค่ะ ไม่หาย แต่ถ้ารักษาถูกวิธี ก็ช่วยให้ดีขึ้นได้ ส่วนฝ้าเท่าที่เคยได้ยินมาคือรักษาไม่ได้ ไม่หาย แต่ของดิฉัน รักษากับคุณหมอครั้งแรก มันดูดีขึ้นมากจนคิดว่าต้องหายได้แน่ จึงคิดว่า การรักษาฝ้า กระ จะได้ผลต้องรักษากับแพทย์ที่รู้จริงรวมกับวิธีการที่ถูกต้องเท่านั้น ถึงจะเอาอยู่ และแน่นอนค่ะว่ารักษาเร็ว แผลน้อย หายเร็วกว่าเยอะมาก

ตอบคำถามชุดที่ 7
- ไม่จริงเลยค่ะ นี่หมดกับครีมแพงๆเยอะมาก แต่สุดท้ายผลที่ได้คือ ฝ้าขึ้น และกระเพิ่มขึ้น

ตอบคำถามชุดที่ 8 
- จริงๆดิฉันเพิ่งมาทราบว่า การที่หน้ามีฝ้า กระ และเส้นเลือดขึ้นอาจเกิดจากครีมที่โฆษณาว่า ช่วยในเรื่องขาวกระจ่างใส ซึ่งถ้าไม่ได้มาพบคุณหมอคงไม่รู้ต้นเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ผิวหน้าแย่ลง ตอนนี้หยุดใช้ครีม whitening ทุกอย่างเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าครีมแต่ละตัวผสมอะไรลงไปในนั้นบ้าง 

ตอบคำถามชุดที่ 9
- อย่างที่ตอบไปในข้อแรกๆค่ะว่า คุณหมอมีคอร์สหลายระดับราคาให้เลือก ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ก็อาจจะเร็วช้าแตกต่างกันออกไป ในเรื่องของค่าคอร์ส ยอมรับว่าค่อนข้างสูงค่ะ ตอนทราบราคาขนหน้าแข้งร่วงไปหลายเส้นเลย แต่พอเห็นผลลัพธ์ที่ได้ บอกตรงๆว่าคุ้มค่ะ และเมื่อเทียบกับคลีนิคอื่นที่เคยไปจริงๆราคาไม่ได้แตกต่างกันเลย เพียงแต่ที่อื่นอาจจะมีให้รักษาเป็นครั้ง ครั้งละ 3000 บาทบ้าง 6000 บ้าง แต่บอกเลยค่ะ ว่าอันนั้นเสียเงินฟรี ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลย ดิฉันและคุณแม่ กลับมาหาคุณหมอ รอบนี้เป็นรอบที่ 3 คงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ที่นี่ของจริง เห็นผลจริงค่ะ
.
ตอบคำถามชุดที่ 10
- คุณหมอแจ้งรายละเอียดค่ารักษาทุกครั้งค่ะ และมีการสอนเรื่องการดูแลหลังการทำอย่างละเอียด วินัยเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณหมอช่วยได้ส่วนนึง อีกส่วนนึงเราต้องช่วยตัวเอง ถ้ามีวินัยดี หน้าก็ดีเร็วค่ะ

ตอบคำถามชุดที่ 11
- คุณหมอแจ้งตลอดว่าเมื่อรักษาจนหน้าดีแล้ว สิ่งที่ยากกว่าคือการรักษาให้ดีไปตลอด เพราะเมื่อไหร่ที่หลุดการรักษา และไม่ดูแลให้ดีปัญหาต่างๆก็กลับมาได้เสมอ 

ตอบคำถามชุดที่ 12
- ฝากถึงทุกคนที่มีปัญหากระ ฝ้า ว่า การักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและวิธีการที่ถูกต้อง คือ ทางที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ปัญหากระ ฝ้าหมดไปค่ะ ดิฉันคงไม่ฟันธงว่าที่นี่คือที่เดียวที่รักษาได้ผลจริง แต่สำหรับดิฉันและคุณแม่ ที่นี่เป็นที่ที่ดีที่สุด ที่ดูแลรักษาผิวหน้าของเรา 2 คนค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,107

.

===================

.

คุณอัมรินทร์  อายุ 18 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07- 11 - 61

.

Link:https://www.facebookcom/JaranSkinClinic/posts/2287863067921727

.

( ^ )> … วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... มีประเด็นน่าสนใจมาก ๆ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงหลายประเด็นจากคนไข้เราท่านนี้ ... (1) … มาดูผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์ ที่เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา สามารถรักษา “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่-เก่า หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย-ขนเล็ก ๆ ที่หน้าจากการทา Steroid” ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงไม่กี่เดือน ... (2) ... มาดูผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์ ที่คนไข้เราท่านนี้ เห็นความเปลี่ยนแปลงบนผิวหน้าคุณแม่ ซึ่งมีปัญหาเรื้อรังจาก “เลเซอร์ที่ทำให้เป็นรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า และผลข้างเคียงจาก Steroid ที่ผสมในครีมหน้าขาว-ยาทาฝ้าที่ได้จากคลินิกเดียวกัน” จนทำให้มี “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย-หน้าหมองคล้ำทั้งหน้า” ... (3) ... มาดูผลการรักษา “ภาวะติด Steroid และผลข้างเคียงจาก Steroid” จนได้ผลดีมาก ๆ จนปัจจุบัน ทั้ง 2 ท่านแทบกลับมาปกติได้พร้อมกันทุกเรื่อง ... (4) ... มาเรียนรู้ความจริง ที่เป็นความลับในสังคมไทยมานาน เรื่อง “ภาวะติด Steroid และผลข้างเคียงจาก Steroid” โดย Steroid ที่โดนแอบผสมในยาทา จากคลินิกความงาม คลินิกมีชื่อเสียงที่ทำการตลาด สร้างภาพลักษณ์ ทำให้คนไข้มากมายที่มาหาเราแล้วเสียดายที่รู้จักคลินิกเราช้าไป เพราะได้รับผลข้างเคียงจาก Steroid และมีภาวะติด Steroid มาแล้วอย่างเช่นคนไข้ และคุณแม่ของคนไข้ท่านนี้ ที่โดนคลินิกชื่อดังเลี้ยงไข้ เสียเวลาไปหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปมากมาย แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ และมีผลข้างเคียงจากยาทาที่มี Steroid ผสมมากมาย 
.


และก็เหมือนคนไทยหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนที่ไปรักษาหน้า จากคลินิก สถานพยาบาลผิวหนัง-ความงามมานานหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปมากมาย กลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด หน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จาก (1) สิวไม่หาย ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ --- > (2) จนเริ่มมีรอยสิวเรื้อรัง --- > (3) โดนเลี้ยงไข้ รักษาแบบช้า ๆ หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิก หรือโดนแพทย์ทำเลเซอร์สิว แล้วกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง --- > (4) รักษารอยแดง รอยดำแบบช้า ๆ เลี้ยงไข้จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือฝ้า --- > (5) เลเซอร์ฝ้า จนเป็นรอยดำ รอยด่างขาว --- > (6) ได้ยาทารอยสิว ยาทารอยคล้ำ ยาหน้าขาวจากคลินิกที่มี Steroid ผสมจนหน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย 
.


เสียดายที่พอคนไข้เหล่านี้มาหาเรา รักษาอยู่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาเกือบทุกเรื่อง มักจะดีกว่าไปรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกัน 
.


คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณอัมรินทร์ อาชีพนักศึกษา อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คุณอัมรินทร์ ได้มาเริ่มรักษากับเรา เพราะคุณแม่มารักษา ฝ้า ละเส้นเลือดฝอยที่หน้าดีขึ้นมาก เลยได้พาคุณอัมรินทร์มาเริ่มรักษาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” และยังมี “รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” บนใบหน้า และรวมถึงการรักษาภาวะติด Steroid ซึ่งเกิดจากผลข้างเคียงจากการที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งเลี้ยงไข้ด้วยการใช้ Steroid ใส่ไปในยาทาสิว รอยสิว หน้าขาวใส และให้คนไข้ใช้ในระยะยาวจนทำให้ผิวหน้ามีผลข้างเคียง คือ “สิวผด สิวอุดตันแบบสิว Steroid หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย มีขนเส้นเล็ก ๆ” จนถึงตอนนี้ ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมากจนน่าพอใจแล้ว
.


คุณอัมรินทร์ก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณอัมรินทร์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1905380719503299
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัมรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอัมรินทร์ และคุณแม่มารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา ในส่วนคุณแม่ คือคุณธัญญ์ฐิตาได้มาเริ่มรักษาก่อนด้วยเรื่อง “ฝ้า รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หน้าหมองคล้ำ” และผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวจากคลินิกเดียวกันนั้น ทำให้มีผลข้างเคียงจาก Steroid คือ “หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” เหมือนกัน ถึงตอนนี้ เท่าที่คุณอัมรินทร์ ได้ดูสภาพปัญหาบนใบหน้าคุณแม่แล้ว ปัญหา “ฝ้า รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หน้าหมองคล้ำ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และภาวะ “หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็นปัญหาบนหน้าคุณแม่ดีขึ้นทุกเรื่อง เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่ไปรักษา “ฝ้า หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่าย” แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมากทั้ง 2 ท่าน เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ คุณอัมรินทร์ ยังมีภาวะติด Steroid คือ มีทั้งสิวอุดตัน สิวผดแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร รูขุมขนกว้าง ไม่นับปัญหาหลัก ซึ่งก็คือมี “ทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง” และแถมมีผลข้างเคียงจาก Steroid คือ “หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย มีขนเส้นเล็ก ๆ” อีกด้วย แม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงอัมรินทร์ มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท .... แต่ในช่วงของคอร์สรักษา 5-10 ครั้งแรกของคุณอัมรินทร์นั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิใหม่ ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหา “หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเก่า ๆ” ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ก่อนการรักษาคุณอัมรินทร์มี “ภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย ขนบนใบหน้า” เพราะเคยใช้ยาทาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์แรง ๆ มาก่อน หลังจากที่ปัญหาสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราก็เริ่มเลเซอร์รักษาอาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” มา 3-4 ครั้งแล้ว ทำให้ขนบางส่วนดีขึ้นบ้าง ถึงตอนนี้ อาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” ดีขึ้นประมาณกี่ % และขนบนใบหน้า ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณอัมรินทร์ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณอัมรินทร์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณอัมรินทร์อยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณอัมรินทร์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณอัมรินทร์ และคุณแม่ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณอัมรินทร์ และคุณแม่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณอัมรินทร์เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … คุณอัมรินทร์เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณอัมรินทร์ลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้ครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... ทั้ง 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามพิเศษที่ 9 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณอัมรินทร์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณอัมรินทร์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่า ไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์เสริมความงาม หรือแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณอัมรินทร์ กับคุฯแม่ทำคอร์สเลเซอร์ผ่านไป 5 ครั้งแล้ว และได้ทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นความปลอดภัยในทุกเรื่อง และเน้นแนวทางพยายามการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณอัมรินทร์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณอัมรินทร์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณอัมรินทร์ และคุณแม่เป็นคนไข้จริง 2 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอัมรินทร์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอัมรินทร์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณอัมรินทร์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอัมรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Amarin Winner 1.ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 70%
ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 60%
ก็แต่ก่อนแม่ก็มีปัญหาตามที่กล่าวแต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นมาก

2.ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 70%
ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 50%

3.ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 60%
ปัญหาแรกดีขึ้นโดยประมาน 50%

4.80/100
ก็ก่อนจะทำอะำรควรศึกษาให้ดี ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากคลินิกที่ไว้ใจได้

5.มีคนทักว่าดีขึ้นเยอะเลยครับ

6.ปัญหานี้ก็ไม่ได้พบมากน่ะคับ ก็การรักษาก็เป็นไปตามที่วางแผนไว้กับหมอทำให้ปัญหาข้าวงต้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นเยอะมากนัก

7.ตอนแรกมาก็คิดว่าผลการรักษาน่าจะดีแต่พอทำจริงกลับดีกว่าที่คิดไว้ สำหรับการรักษาก็ได้ผลจริงครับเป็นไปตามที่คาดหวังไว้

8.อย่างที่ 1 ได้ผลดีกว่าแน่นอนครับ

9.การมีวินัยเป็นเรื่องสำคัญมากครับเพราะต้องเริ่มจากตัวเราเองด้วย

10.โดยส่วนตัวปัญหาพวกนี้อาจหายไปได้เองแต่จะช้ากว่าการมาพบแพทย์

11.ไม่ได้มีการห้ามเรื่องการออกแดดแต่จะเน้นยํ้าให้ทากันแดดมากกว่า แต่ว่าก็จะมีหน้าแดงบ้างช่วงที่ออกแดด แต่ไม่ได้พบปัญหาอะไรนอกเหนือจากนี้

12.หมอจะดูเรื่องความปลอดภัยของเราก่อนเสมอจะถามตลอดว่ายาตัวนี้ใช้เป็นยังไงมีอาการอะไรบ้าง เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

13.ได้รับการรักษาจริง ทางคลินิกมีการนัดสัมภาษณ์จริง ไม่ได้เป็นไปตามที่โดนกล่าวหา

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,106

.

===================

.

คุณรณภณ  อายุ 29 ปี มาจาก นครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2284099168298117

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 5 พ.ย. 61 ... คนไข้เรามากมายเพิ่งมารู้ “ความลับ และความจริงมากมาย” จากเวบ และ FB เรา และยิ่งมารู้มากขึ้นที่คลินิกเราเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่ว่าทำไมปัจจุบันคนไทยมากมายที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่แต่กลับไม่ได้ผล หรือแย่ลงกลายเป็นรอยด่างดำด่างขาว แม้ไปหาแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลมีชื่อ ขนาดใหญ่หลายที่ ภาพลักษณ์ดี การตลาดดี-พรีเซนเตอร์ดัง แถมอ่านรีวิวจากบล็อกเกอร์ให้ทำเลเซอร์ใหม่ ๆ ดัง ๆ โน่นนี่นั่น ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงโดยคนไข้เรานับพัน ๆ คนกับผู้อื่นผ่านเวบ หรือ FB เรา แทนการไปซื้อโฆษณา ซื้อบริการจากกลุ่มหน้าม้ารีวิวใน Internet โดยที่คนไข้เราไม่หวังผลตอบแทนนั้น จึงเป็น 1 ในขบวนการในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ขึ้น และเป็น 1 ในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วย ... 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณรณภณ อายุ 29 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากนครปฐม มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่เป็นรอยคล้ายฝ้าจาง ๆ และรูขุมขน” ที่เป็นมานานกว่า 10 ปี โดยเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการกดสิวเอง จนกลายเป็นหลุมสิว สะสมมาเป็นเวลานาน ...... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิวมาหลายแห่ง เคยแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง และซื้อยามาทาเองจนมีผลข้างเคียงทำให้หน้าแดงง่าย คือ เส้นเลือด คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet จากการอ่าน และวิเคราะห์เว็บ FB ของแต่ละสถานพยาบาลอย่างละเอียด และเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ 
.


คุณรณภณก็เหมือนคนไทยอีกมากมายที่ถ้าในอดีตคนไข้นั้น ๆ ไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ หรือไปแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลนั้น ๆ กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ มีความรู้ที่ดีพอ ได้เจอแพทย์ผิวหนังที่เน้นการป้องกันทุกปัญหาจริง และมารักษาเต็มที่อย่างทันท่วงทีก็จะสามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรณภณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณรณภณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย แต่เป็นเรื่อย ๆ และยังประมาทดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา รณภณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening นั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเอง หรือแม้แต่ยาทาของคลินิกมาทานั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เท่าที่ศึกษามา ได้หาข้อมูล ได้อ่านเรื่องคลินิกโรงพยาบาล หรือเลเซอร์มามากน้อยแค่ไหนครับ ? … ข้อมูล-รูปเปรียบเทียบที่ได้จากเวบ FB และที่ได้เพิ่มที่คลินิกจรัลการแพทย์ แตกต่างจากข้อมูล-รูปเปรียบเทียบคลินิก-โรงพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามอื่น ๆ ทั้งประเทศอย่างไรบ้าง ถึงทำให้คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว จะรักษาหลุมสิวเรื้อรังจะได้ผลจริงครับ ? …
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรณภณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่จรัลการแพทย์ “ได้เจอเจ้าหน้าที่มาเชียร์คอร์ส หรือเชียร์ให้ฉีดหน้า ผ่าตัด้เสริมความงามที่เคาน์เตอร์ก่อนพบแพทย์” หรือ “ได้คุย ตรวจ ปรึกษา สอบถาม ตรวจสภาพหน้าอย่างละเอียดกับแพทย์ผิวหนังกันอย่างจริงจัง แล้วค่อยเลือกแนวทาง และคอร์สการรักษา” และคุณรณภณคิดว่าแบบไหน ควรจะทำให้รักษาอย่างตรงเป้ามากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรณภณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรณภณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Ronnapol Sinpaesatchakul 1.1 ... ประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวนั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ

-พอดีผมเป็นคนชอบเอาใจแฟน ส่วนตัวไม่ค่อยชอบบีบสิว แต่จะตามใจแฟน ช่วยที่เราวัยรุ่นตอน 13 14 หน้าใสอย่างกะตูดเด็ก แต่พอฮอร์โมนเริ่มมา ก็เริ่มสิวขึ้นครับ แลวก็เริ่มมีแฟนตอนนั้น เลยให้บีบให้เต็มที่ ประกอบกับเราไม่ได้สนใจเรื่องหน้าตาตัวเองเท่าไหร่ ไม่ได้ดูแล กว่าจะรู้ตัวอีกที หน้าก็มีแต่หลุมสิวลึกๆแล้วครับ
ที่ตื้นๆก็มีเต็มหน้าเลย ผมไม่แน่ใจว่ามันมาสั้นๆหรือช้าๆยังไง แต่ที่รู้คือ หลุมสิวที่เกิดขึ้นไม่เคยหายไปครับ ถ้าไม่ได้รับการรักษา ของผมไม่ได้ดูแลมาสิบกว่าปีแล้วครับ **ฝากถึงผู้อ่านที่หน้ายังใสอยู่ ยังไงถ้ามีสิวก็ควรรักษาให้ถูกต้องจะได้ไม่เป็นแผลเป็นนะครับ มันรักษายากมากเลยครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย แต่เป็นเรื่อย ๆ และยังประมาทดูครับ ?

หมอบอกทั้งสองอย่างนะครับ ประสบการณ์ส่วนตัว สิวอักเสบของผม ทำให้เกิดหลุมลึกมาก เพราะไปบีบมัน ซึ่งสิวอักเสบมันก้เริ่มมาจากการที่เรามีสิวอุดตัน เริ่มมาจากเล็กๆนี่แหละคับ ยังไงพอเป็นแล้วก็ต้องดูแลเขานิดนึงนะครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา รณภณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

ใครพูดครับ ให้มาดูเบ้าหน้าผมคับ หลุมสิวเล็กๆน้อยๆ บนหน้าผมนี่อยู่นานยิ่งกว่า รัฐบาลชุดนี้อีกครับ เป็นสิบปีแล้ว อยากหายก้รักษาครับ ไม่อยากหายไม่ซีเรียสก็ไม่ต้องรักษาก็ได้ครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening นั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเอง หรือแม้แต่ยาทาของคลินิกมาทานั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

ผมไม่เคยใช้ยาจากเน็ทตัวไหนมาทา แล้วหน้าดีขึ้นเลย ตามที่เขาโฆษณาครับ

ส่วนมากจะเกินจริง คือซื้อตั้งแต่
199 500 2000 2500 หรือหลักหมื่น(เจอเน*)

ไม่เคยมีความรู้สึกว่าหน้าดีขึ้นเลยครับ ทั้งเรื่อง สิว หรือริ้วรอย *- -

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 1.5 … ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

ถ้าย้อนกลับไปได้จะบอกแฟนว่าอย่าบีบสิวเค้าได้ไหม เดวค้าให้บีบนมแทน ถถถ+

ส่วนตัวผมว่ารักษาไปเลยน่าจะดีนะครับ แต่ผมก็พูดอะไรมากไม่ได้ หน้าของผมมันยังไม่ได้หายดีทั้งหมด เพียงแต่คิดว่า ถ้าไม่ได้ดูแลเลย = จบแน่นอนครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 1.6 … เท่าที่ศึกษามา ได้หาข้อมูล ได้อ่านเรื่องคลินิกโรงพยาบาล หรือเลเซอร์มามากน้อยแค่ไหนครับ ? … ข้อมูล-รูปเปรียบเทียบที่ได้จากเวบ FB และที่ได้เพิ่มที่คลินิกจรัลการแพทย์ แตกต่างจากข้อมูล-รูปเปรียบเทียบคลินิก-โรงพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามอื่น ๆ ทั้งประเทศอย่างไรบ้าง ถึงทำให้คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว จะรักษาหลุมสิวเรื้อรังจะได้ผลจริงครับ ? …

ศึกษาเยอะแต่ส่วนมากจะเจอบล็อคเกอร์นะครับ
โชคดีที่ไม่หลงผิด อิอิ
การตลาดมันน่ากลัวครับ ผมคิดว่าทุกคนคงมีดวงเป็นของตัวเองมั้งคับ

แต่ถ้าใครหาความรู้เยอะๆ ก็จะได้เปรียบครับ 

ผมคิดว่าผมโชคดีที่ได้มาเจอหมอเฮียที่นี่ครับ (แต่หน้าผมก้ยังไม่ได้ตามเป้านะคับ เพิ่งเลเซอมาแค่สิบกว่าวัน) แต่ส่วนตัวคิดว่าพวก เคสที่ผมยกมาเปรียบเทียบ มันสมเหตสมผล และหมอเฮียเขาดูจริงใจดีคับ (ผมคนจีนเลยเรียกหมอว่าเฮียนะคับ)

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรณภณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

เงื่อนไขรักษาก็โอเคนะครับ รักษาด้วยเลเซอเทคนิค ภายใน 4 เดือน - 1 ปี แล้วแต่เราเลือก 

เต็มร้อยให้ซัก 80% ครับ คือส่วนนึงผมก็ตัดสินใจรักษาเพราะเคส ตัวอย่างของหมอ กับรายละเอียดที่หมอพูดมาแล้วมันดูจริงไม่ได้โม้น่ะคับ

แต่จะหักเหลือ 0% แน่นอนครับถ้ารักษาออกมาแล้วมันได้ดีไม่ถึง 50 60% 55+

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่จรัลการแพทย์ “ได้เจอเจ้าหน้าที่มาเชียร์คอร์ส หรือเชียร์ให้ฉีดหน้า ผ่าตัด้เสริมความงามที่เคาน์เตอร์ก่อนพบแพทย์” หรือ “ได้คุย ตรวจ ปรึกษา สอบถาม ตรวจสภาพหน้าอย่างละเอียดกับแพทย์ผิวหนังกันอย่างจริงจัง แล้วค่อยเลือกแนวทาง และคอร์สการรักษา” และคุณรณภณคิดว่าแบบไหน ควรจะทำให้รักษาอย่างตรงเป้ามากกว่ากันครับ ?.

- ตอนแรกผมก็ไม่ได้เชื่อหมอนะครับเอาตรงๆ แล็วก็ไม่ได้สนใจด้วยว่าคลีนิคจะโดนใส่ร้ายป้ายสีไหม ผมแค่คิดว่าผมอ่านข้อมูลและเจอกับหมอแล้ว ผมใช้จักรยานเอ้ย วิจารณญานด้วยตัวเองแล้วก้ตัดสินใจเองครับ รักษาไม่หายก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ไป

ทางคลีนิคไม่ได้บังคับให้ผมจ่ายตังค่ารักษาแบบบีบนะครับ และผมไม่เสียค่าตรวจสักกะบาทเลยคับ

สิ่งที่หมอทำคือ ยกเคสที่เคยรักษามาให้ดูครับ ให้เราทำการตัดสินใจเอา ประกอบกับยกเหตผลที่โอเคมาสนับสนุน ดูจากเคสที่เคยรักษาเอาครับ ส่วนตัวผมก็ไม่ทราบว่าเป็นรูปตัดต่อไหม แต่จะเชื่อจากในสมุดที่มีคนมาเขียน ลองขอคุณหมออ่านได้ครับ

ไม่มีเจ้าหน้าที่เชียร์คอร์สอะไรให้ผมเลยครับ นัดพบแพทตามปกติครับ

หมอให้รายละเอียดเยอะมากๆคุยเพลินมากๆ เป็นกันเองมากๆคับ 

รักษาตรงเป้าผมคิดว่าหมอต้องคุยกับคนไข้เยอะๆ การรักษาไม่ตรงเป้า เกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างคนไข้กับหมอนะครับในความคิดผม ถ้าหมอแบบรักษาสิวเก่งมากเลย คนไข้หน้าไม่มีสิวเลย แต่คนไข้อยากให้หลุมสิวหาย แต่ไม่รักษาให้เขา มันก็ดูจะผิดจุด ถามตัวเองดีดีเราต้องการรักษาอะไร และคุยกับหมออย่างจริงจัง ว่าผลลัพมันจะเป็นประมาณไหนนะครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

คลีนิคจรัล จะแบ่งค่ารักษาหลักๆดังนี้นะครับ
ค่าเลเซอร์
ค่าทรีทเมนต์
ค่ายา
อธิบายในวันแรกที่รักษาเลย แต่เราต้องตั้งใจฟังนะครับ เพราะข้อมูลที่หมอให้มาค่อนข้างเยอะ บางทีเราอาจจะย่อยไม่ทันหรือมีข้ามไปบ้างครับ

เรื่องวินัยก็คุยนิดหน่อยครับ แต่ค่อนข้างเน้นการ ทานยา และทายา คือละเอียดมากครับ ตรงนี้โอเคมากๆ จะมีน้องๆให้คำแนะนำ และมีกระดาษปริ้นมาให้ทำตาม

ตอนแรกก็งงมากๆแต่ตอนนี้เฉยๆแล้วครับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรณภณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

หมอไม่บอกผมว่า 100% ผมก็ไม่ได้ขอ 100 ครับ ขอซัก 70 80 ผมก็พอใจแล้วครับ 

ส่วนตัวผมรักษาหลุมสิว มันมาพร้อมกับ การแกะแคะ แงะสิว และการไม่ดูแลหน้าให้มันดีหน่อย มีสิวก็ทานยา ทายา มันจะได้ไม่ดำ ห้ามบีบ จะได้ไม่อักเสบซ้ำซ้อนคับ

เงินที่จ่ายมันก็เงินของเรา ถ้าเรารักษาไปแล้วก็รักษายาวๆเถอะครับ วันนี้ ผมเพิ่งทำเลเซอไปได้ครั้งเดียว ส่วนตัวก็รู้สึกมันดีขึ้น ขนาดสะเก็ดยังไม่หลุด (หน้ารวมๆ) พอหน้าเราดีเดวเราก็อยากดูแลเขาต่อเองแหละคับ

.


Ronnapol Sinpaesatchakul คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่พอเห็นหลักฐานหลายๆอย่างของหมอก็เพิ่งรู้ครับ

เปิดเนตรเลย **บล็อคเกอร์ เชื่อไม่ได้นะครับ ไม่ได้บอกว่าทุกคนแต่บางคน หมอก็เปิดหน้าให้ดู

ผมไปเห็นในคลิป https://www.youtube.com/watch?v=l07CrchPH6k

ของน้องคนนี้ รู้สึกน่าเชื่อถือมากๆ แต่ดูไปดูมา เขาแฝงการตลาดไว้มากครับ

เขาบอกรักษาที่นู่นที่นี่ แต่เขาไม่ได้รักษาที่เดียว ที่จรัล เขาก็มา

แล้วเราจะรู้ได้ไงครับ ว่ารักษาที่ไหนแล้วมันหาย ประเมินเอาดีดีนะครับ

หาข้อมูลเยอะๆ ใช้เซนส์ของตัวเองในการตัดสินใจนะครับ ถ้าเราพลาดแล้วมันก็เงินของเราหน้าของเรา ผมไม่ค่อยได้อ่านบทความมากเท่าไหร่ แต่ดูภาพรวมๆของคลีนิคนี้แล้วผมโอเคนิดหน่อย 

แต่พอมาเจอเฮียหมอปั๊บผมก็รู้สึกอยากจะรักษาด้วยมากเลยครับ ลองมาเจอด้วยตัวเองแล้วจะรู้เองนะครับ ถถถถ+

**ผมโทรไปหาคลีนิคพวกดังๆแล้วพูดจาส่วนมากจะห้วนๆ ดูเหมือนไม่อยากรักษาหน้าเรา แต่กับที่นี่ไม่เป็น ผมคิดว่า พูดจากับเรายังไม่ดี หน้าเราจะทำดีรึเปล่าน่ะครับ 

ที่นี่มีเคสเยอะคับ ผมก็ไม่ได้เชื่อที่หมอพิมนะครับ ผมก็แอบแมสเสจไปหาคนที่เขามาสัมภาษณ์ คุยไปคุยมาเขาก็เป็นคนจริงๆ แล็วก็รักษาจริงๆ ผมเชื่อจากอันนั้นมากกว่าน่ะคับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,105

.

===================

.

คุณกรรณิกา อายุ 32 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01- 11 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2275655172475850

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 นี้ ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... ส่วนหนึ่งของความมหัศจรรย์ของการรักษาที่จรัลการแพทย์ คือ เพียงรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งแรก ๆ อาจจะดีกว่าคนไข้มากมายที่ไปรักษามาทั้งชีวิตรวมกัน !!!! … มาดูคนไข้ใหม่อีก 1ท่านที่มารักษา “สิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนสิว กระ กระเนื้อ” เพียงครั้งแรก ๆ แล้วทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณกรรณิกา อาชีพแม่บ้าน อายุ 32 ปี มาจากจังหวัดสมุทรปราการ ที่มาเริ่มรักษากับเราไปแล้ว 2 ครั้ง แล้วปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าทุกอย่างโดยรวมดีขึ้นประมาณ 60 กว่า % แล้วครับ ...
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ...
.


คุณกรรณิกา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2202504669790901
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรรณิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกรรณิกาก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาทุกอย่าง แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก จนดูไม่น่าจะรักษาได้ผลดีในระยะเวลาอันสั้น หรือระยะยาว เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่า รูขุมขนกว้างพอสมควร ไม่นับปัญหาหลักซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณกรรณิกา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 2 ครั้งแรกของคุณกรรณิกานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณกรรณิกาลอง “ให้คะแนน” เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ที่รักษามาประมาณเกือบครึ่งคอร์สของเราว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกรรณิกาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณกรรณิกาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้ “รู้จัก และตามอ่าน” เว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณกรรณิกาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณกรรณิกาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณกรรณิกาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การ “ป้องกัน” มิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณกรรณิกาเคยคิดก่อนมารักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณกรรณิกาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกรรณิกาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณกรรณิกาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่ารักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณกรรณิกาทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัย แล้วได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกรรณิกาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณกรรณิกาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในฐานะที่มารักษากับเราจนจบการรักษาช่วงแรกของคอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ตลอดตั้งแต่ต้นจนวันนี้นั้น ในกรณีที่มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราตามหัวข้อดังนี้ เช่น ... ( 1.) ... กล่าวหาว่าคนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... ( 2.) ... เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... ( 3.) ... มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ ต้องเลือกแต่คอร์สใหญ่มาก ๆ ... ( 4.) ... รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ( 5.) ... พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ ในคอร์สแรกแล้ว โดนบังคับรักษาต่อในคอร์สที่ 2 และไม่สามารถเลือกคอร์สเองได้ ............. ในฐานะที่คุณกรรณิกาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และได้ผลดีมากในระยะยสั้น คุณกรรณิกาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 5 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกรรณิกาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณกรรณิกาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกรรณิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


กรรณิกา เอง คำถามพิเศษที่1..ปัจจุบันหลุมสิวและผิวหน้าดีขึ้น60%ค่ะ.,,รอยสิวเรื้อรังดีขึ้น80%.,,,สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 70%

คำถามพิเศษชุดที่2...จากการรักษา ที่จรัล เกิดประโยชน์ต่อผิวหน้าจนคนใกล้ตัวและเพื่อนต่างทักว่าผิวหน้าดีขึ้นค่ะ.,,ส่วนเรื่องความปลอดภัย ถือว่ามั่นใจคุณหมอเป็นอย่างมาก ให้100%สำหรับความมั่นใจในฝีมือการรักษาของคุณหมอค่ะ. และคุณหมอให้ความสนใจและใส่ใจในการรักษาอย่างมากค่ะ

คำถามพิเศษที่3.,,รักษารับการรักษาจากทางคลีนิค มีความมั่นใจในผิวหน้ามากขึ้น สะจนทำให้รู้สึกว่สการแต่งหน้า หรือรองพื้นหนาๆไม่จำเป็นอีกต่อไปค่ะ

คำถามพิเศษที่4..การฉีดสิว กดสิวจากคลีนิคทำให้หลุมสิวไม่เพิ่มขึ้น และสิวอุดตันต่างๆหายไปค่ะ.,,มองว่าคุณหมอ ทำแบบถูกวิธีด้วยประสบการณ์การรักษาคนไข้ของคุณหมอ ทำให้ไม่มีรอยสิวหรือหลุมสิวเพิ่มขึ้นค่ะ

คำถามพิเศษชุดที่5...ก่อนการรักษาก็มั่นใจค่ะ ว่าคุณหมอจะรักษาสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้นได้ ด้วยรีวิวเคสต่างๆจากคลีนิค.,,,สำหรับคนทีามีปัญหาผิวหน้านะคะ อยากให้ลองมาพูดคุยและรับการรักษาจากจรัลการแพทย์ ทุกคนสามารถรับรู้ได้ถึงสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้นอย่างมาก จนถึงมากที่สุดค่ะ

.

กรรณิกา เอง คำถามพิเศษชุดที่6...ควรเลือกรับการรักษาด้วย(1)คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ผิวหน้าจะดีขึ้นจนคนรอบคอบบอกว่าผิวดีขึ้นจริงๆค่ะ

คำถามพิเศษชุดที่7...จากการรักษาของทางคลินิค สำหรับตัวคนไข้เองก็ควรมีวินัย ในการดูแลหลังการรักษาด้วยค่ะ เพราะจะทำให้ผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับแบบไม่โยโย่ค่ะ

คำถามพิเศษชุดที่8...สำหรับคนที่เบือกรักษาผิดคลีนิค หรือซื้อครีมมาทาเอง.,ก็จะสามารถทำให้ผิวหน้าดีแค่เพียงระยะเวลาสั้นๆหลังจากนั้นผิวหน้าก็จะกลับแย่ลง หรือที่เรียกว่าโยโย่ค่ะ

คำถามพิเศษที่9...หลังการรับการเลเซอร์จากทางคลีนิค ไม่ได้รู้สึกถึงผิวหน้าบางลงค่ะ.,สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติค่ะ

.

กรรณิกา เอง คำถามพิเศษชุดที่10...หลังรักการรักษา รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย ผิวไม่ไหม้ ไม่เบิร์น และสุขภาพผิวดีขึ้นค่ะ.,,สำหรับยากินและทรีทเม้นที่ได้รับการทำ.,,รู้สึกว่ามีแต่ดีกับดี ครอบคลุมทุกสภาพผิวหน้าค่ะ

.

กรรณิกา เอง คำถามพิเศษชุดที่11...
(1).,,ไม่ได้เป็นหน้าม้าค่ะ.,,มีปัญหาผิวหน้าจริง.,,,จ่ายเงินจริง รักษาจริงค่ะ
(2)ค่าตรวจไม่มีค่ะ
(3)สามารถเลือกคอร์สรักษาได้ด้วยตัวเองตามกำลังที่สามารถจ่ายได้ค่ะ
(4)หมอรักษาเก่ง เราเองมีวินัย ได้ผลดีแน่นอนค่ะ
(5)ไม่มีการบังคับใดๆ ทุกอย่างแล้วแต่คนไข้ต้องการค่ะ

**ทุกอย่างอยู่ในคำตอบ5ประเด็นหมดแล้วค่ะ**

สำหรับใครที่ยังมองหาคลีนิคดีในการรักษาผิวหน้า ก็ลองมารักษาได้ที่คลีนิคจรัลการแพทย์นะคะ.,,ทุกๆรีวิวที่นี่มาจากคนไข้จริงตามเคส และทุกเคสได้ผลดีแบบต่อเนื่องค่ะ

คำถามพิเศษชุดที่12...รู้สึกประทับใจในการรักษาและใส่ใจ จากคุณหมอและผู้ช่วยทุกคนอย่างเต็มที่ค่ะ.,,ทุกๆบุคลากรมีความคาดหวังให้คนไข้มีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้นค่ะ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view