หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 61ตอนที่ 52 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 61ตอนที่ 52 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,134


.

===================

.

คุณปรัชญา  อายุ 29 ปี มาจาก ออเตรเลีย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2378506715524028

.

( ^ )> … วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2561 ... Fractional Laser แม้ทำตัวไหน เลเซอร์ดังแค่ไหน หน้าม้ารีวิวดีอย่างไร จะทำที่สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หมอจะเก่งจะดังอย่างไร ราคาแพงแค่ไหน ก็ไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องหลุมสิวเรื้อรังจริง ๆ จัง ๆ ได้ และนี่คือ 1 ในความลับอันดำมืดของแพทย์ความงาม และสังคมไทย ที่คนไข้เราคนไข้เราช่วยกันเปิดเผยความจริงให้คนไทยได้รับรู้ … หันไปพึ่งเครื่องสำอางราคาแพง ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อน Internet ก็ไม่ได้ทำให้หลุมสิวดีขึ้นตามโฆษณา.
.


สรุป คือ คนไทย หนี เสือ ปะ จรเข้ กัน ถ้วน หน้า
.


ยังมีความลับดำมืดอีกมากมายที่คนไทยทั้งประเทศยังไม่รู้เกี่ยวกับการหลอกรักษาหน้า และมีอีกมากมายเพิ่งได้มารู้ “ความลับ และความจริงมากมาย” จากเวบ และ FB เรา และยิ่งมารู้มากขึ้นที่คลินิกเราเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ และท่านอื่น ๆ หลายพันท่านที่มารักษากับเราก่อนหน้านี้ ที่ว่าทำไมปัจจุบันคนไทยมากมายที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่แต่กลับไม่ได้ผล หรือแย่ลงกลายเป็นรอยด่างดำด่างขาว แม้ไปหาแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลมีชื่อ ขนาดใหญ่หลายที่ ภาพลักษณ์ดี การตลาดดี-พรีเซนเตอร์ดัง แถมอ่านรีวิวจากบล็อกเกอร์ให้ทำเลเซอร์ใหม่ ๆ ดัง ๆ โน่นนี่นั่น ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงโดยคนไข้เรานับพัน ๆ คนกับผู้อื่นผ่านเวบ หรือ FB เรา แทนการไปซื้อโฆษณา ซื้อบริการจากกลุ่มหน้าม้ารีวิวใน Internet โดยที่คนไข้เราไม่หวังผลตอบแทนนั้น จึงเป็น 1 ในขบวนการในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ขึ้น และเป็น 1 ในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วย ... 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณปรัชญา อายุ 29 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากออสเตรเลีย มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง สิว กระ กระลึก และรูขุมขน” ที่เป็นมาหลายปี... ก่อนหน้านั้นเคยรักษาที่คลินิกความงามมีชื่อแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ครั้งละ 3,000 บาท ทรีทเมนท์ ยาทา กดสิว แม้ทำเลเซอร์ไปประมาณ 3 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดหลุมสิว และสภาพหน้าก็ไม่ดีขึ้นมากตามที่โฆษณา ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่แพทย์กล่าวอ้าง จนกลายเป็นหลุมสิว สะสมมาเป็นเวลานาน แล้วคนไข้ได้ซื้อเซรั่มชื่อดังมาใช้และซื้อยาแต้มสิวมาทาเอง สรุปว่าก็ไม่ได้ดีขึ้นจนน่าพอใจ ...คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet ได้ศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลของแต่ละสถานพยาบาลอย่างละเอียด และเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ . 
.


คุณปรัชญาก็เหมือนคนไทยอีกมากมายที่ถ้าในอดีตคนไข้นั้น ๆ ไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ หรือไปแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลนั้น ๆ กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ มีความรู้ที่ดีพอ ได้เจอแพทย์ผิวหนังที่เน้นการป้องกันทุกปัญหาจริง และมารักษาเต็มที่อย่างทันท่วงทีก็จะสามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปรัชญา JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปรัชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว และกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว และกระตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิว รวมถึงกระแบบต่าง ๆ นั้น เป็นมาก ๆ ไว ๆ ในระยะสั้น หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย แต่เป็นเรื่อย ๆ และยังประมาทดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์บางคน กูรูความงามบอกว่า “กระ กระลึก สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ปรัชญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิว-รอยสิว ยาทาฝ้า-กระจากแพทย์ ครีมหน้าขาวนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง กระแบบต่าง ๆ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาตามที่บางยี่ห้อ บางตลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … ในตอนที่เริ่มเป็นกระ กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นกระ กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ โดยแพทย์ที่เน้นการรักษาไวที่สุด ให้ผลดีที่สุด มีผลการักษาให้ดูมากเพียงพอต่อเนื่อง เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ รักษาโดยคลินิกความงามทั่วไปที่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์-โปรโมชั่น ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ และทำให้รักษายากมาก ๆ ในท้ายที่สุด” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 … เท่าที่ศึกษามา ได้หาข้อมูล ได้อ่านเรื่องคลินิก-โรงพยาบาล สถานความงามต่าง ๆ หรืออ่านเรื่องเลเซอร์มามากน้อยแค่ไหนครับ ? … ข้อมูล-รูปเปรียบเทียบที่ได้จากเวบ FB และที่ได้เพิ่มที่คลินิกจรัลการแพทย์ แตกต่างจากข้อมูล-รูปเปรียบเทียบคลินิก-โรงพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามอื่น ๆ ทั้งประเทศอย่างไรบ้าง ถึงทำให้คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว จะรักษากระ สิว หลุมสิวเรื้อรังจะได้ผลจริงครับ ? …
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 3-4 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่จรัลการแพทย์ “ได้เจอเจ้าหน้าที่มาเชียร์คอร์ส หรือเชียร์ให้ฉีดหน้า ผ่าตัดเสริมความงามที่เคาน์เตอร์ก่อนพบแพทย์” หรือ “ได้คุย ตรวจ ปรึกษา สอบถาม ตรวจสภาพหน้าอย่างละเอียดกับแพทย์ผิวหนังกันอย่างจริงจัง แล้วค่อยเลือกแนวทาง และคอร์สการรักษา” และคุณปรัชญาคิดว่าแบบไหน ควรจะทำให้รักษาอย่างตรงเป้ามากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปรัชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระ กระลึก สิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปรัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Cher Bell
 1.1 เริ่มเป็นสิวตอนอายุ 15-16 ปีคะ เเละเป็นหลุมสิวเรื้อรังจนมาถึงปัจจุบันคะ

1.2 ทั้งรักษาเองเเละคลีนิกรักษาคะ ถ้ามีสิวขึ้นมาใหม่จะทำให้เกิดหลุมสิวเพิ่มขึ้นมาอีกคะ 
1.3 ถ้าเปนสิว หรือมีปัญหาผิวหน้าควรปรึกษาเเพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงนะคะ เพราะจะได้เเก้ปัญหาอย่างตรงจุดเเละถูกวิธีคะ จะได้ไม่เรื้อรังคะ
1.4 ไม่จริงคะ ควรได้รับการปรึกษากับเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญคะ
1.5 ควรเลือกรักษากับเเพทย์คะ เพราะจะได้เเก้ปัญหาตรงจุดคะ 
1.6 ได้ศึกษามาพอสมควรคะ

.

Cher Bell 2.1 ทางคลีนิคให้ข้อมูลตรงไปตรงมา น่าเชื่อถื่อได้คะ 
2.2ไม่ได้คิดค่าตรวจคะ คุณหมอให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถื่อคะ 
2.3 เเจ้งให้ทราบอย่างละเอียดก่อนการรักษาคะ 
2.4 ทางคลีนิคได้บอกรายละเอียดทุกอย่างคะ 
2.5 ถ้าคนไหนมีปัญหาผิวหน้า ควรเข้าปรึกษาเเพทย์ทางด้านนี้โดยตรงคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,133

.

===================

.

คุณวงจันทร์   อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2377627552278611

.

( ^ )> ... วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2561 นี้ ... คนไทยโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงามมากมายนับแสนนับล้านคน ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เคยไปรักษาฝ้า กระ โดยการทายาฝ้าจากคลินิกที่เน้นการใช้ยาทาฝ้า-หน้าขาวแรง ๆ อยู่หลายปี และเคยไปโดนหลอกฉีด Meso ฉีดรักษาฝ้ามานับสิบ ๆ ครั้ง แต่สรุปว่าผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง เคยโดนกดสิว และได้ยาทาที่มีส่วนผสมของ Steroid จนทำให้หน้าแดงง่าย สิว Steroid ... 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณวงจันทร์ อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ได้มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ วันที่ 18 ธันวาคม 2561 ... มารักษาด้วยปัญหาสิว กระ และฝ้าเรื้อรังมาประมาณ 10 ปี คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไข้มากมายที่ไปทำเลเซอร์ฝ้า กระ สิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ แบบเป็นครั้ง เป็นคอร์สเบา ๆ จะราคาถูกหลักร้อย หรือราคาแพงครั้งละเป็นแสนบาท แต่ถ้าเจอแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นการตลาด โปรโมชั่น การจ้างบล็อกเกอร์รีวิว ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ 
.


ปัญหาต่างๆ บนหน้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะค่อย ๆ แย่ลง ไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ปัญหาฝ้า กระ สิว และรอยสิว ถ้ารักษาไม่ดีพอ หรือ การไปซื้อยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวมารักษาเองนั้น เวลาหยุดทายาฝ้า และครีมหน้าขาว จะทำให้ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ แล้วก็จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังทีแย่ลงเรื่อย ๆ โยโย่แย่กว่าเดิมก็ได้
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวงจันทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณวงจันทร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว้าริ่มเป็นที่สิว หรือฝ้า กระก่อน และมีปัญหาสิวมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ปัญหาฝ้า กระมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่าฝ้า กระ สิว รอยสิว ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผิวหนัง หรือเพียงแค่ใช้ยาทา เวชสำอางค์ หรือเครื่องสำอางก็ได้ผลดีพอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้น จะหายเองได้ หรือค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ถ้าไม่รักษาจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่ต้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวงจันทร์เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า ไม่ให้เป็นรอยดำหลังเป็นสิว หรือป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้า” น่าจะดีกว่า “รอให้เกิดเป็น รอยดำเรื้อรัง ฝ้า หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นรอยดำหลังเป็นสิว หรือฝ้าไปแล้ว คุณวงจันทร์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยดำสิว หรือฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณวงจันทร์คิดว่า รักษาฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด สิว รอยสิว ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลง และเรื้อรังมากขึ้นกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การฉีด Meso รักษาฝ้า-หน้าขาวใส ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง เสียเงินไปแค่ไหน สรุปว่าฝ้าหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณา คามหน้าม้ารีวิว ตามที่คลินิกนั้น ๆ บอกก่อนทำ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย สิวผดเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? …
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนจะมารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์ส 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวงจันทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวงจันทร์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวงจันทร์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวงจันทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวงจันทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Boon Ploy ดิฉัน น.ส.วงจันทร์ บุญราชา 

ตอบคำถามที่ 1.1 ดิฉันเริ่มเป็นสิว ตอนอายุ 16 พออายุประมาน 18 ฝ้า กระ ก็ตามมา ก็รักษาเรื่อยมา เป็นเวลาเกือบ 20 ปี เป็นๆ หายๆค่ ะ

.

Boon Ploy ตอบคำถามที่ 1.2 เห็นด้วยกับการรักษาเมื่อเริ่มเป็นน้อยๆ และป้องกันไม่ไห้เป็นช้ำอีกค่ะ

.

Boon Ploy ตอบคำถามที่ 1.4 ส่วนตัวดิฉัน ก็ใช้มาหลายยี่ห้อ ก็ไม่ช่วยไห้ดีขึ้นเลยค่ะ อะไรเขาว่าดี ก็ชื้อมาใช้ ช้ำร้าย บางยี่ห้อเกิดการแพ้ เป็นสิวผื่นขึ้นหน้าอีกค่ะ เจ็บปวดใจ

.

Boon Ploy ตอบคำถามที่ 1.5 ดิฉันรักษาหน้า 5-6 คลินิกเห็นจะได้ค่ะ ตรงไหนเขาว่าดี ก็ไปค่ะ แต่การรักษาที่ผ่านมา เหมือนไม่ไช่การรักษาค่ะ แค่ทำไห้ดีขึ้น และก็ลงคอร์สไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น ถ้าหยุด สิวฝ้า ก็กลับมาเหมือนเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิมค่ะ

.

Boon Ploy ตอบคำถามที่ 1.6 ส่วนตัวดิฉันแล้ว ทายาฝ้า เครื่องสำอางราคาแพงๆ หรือครีมหน้าขาวต่างๆ ทาแรกๆบางยี่ห้อความรู้สึกเหมือนจะดีค่ะ บางยี่ห้อก็แพ้หนักเลยค่ะ

.

Boon Ploy ตอบคำถามชุดที่ 2
2.1 คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนทุกอย่างค่ะ ให้ข้อมูลชัดเจน ตอบคำถามข้อสงใส อย่างสมเหตุสมผล วางแนวทางการรักษาอย่างชัดเจน ระดับการศึกษามีไห้เลือกมีความเหมาะสมกับตัวเอง เรื่องการให้ข้อมูล ให้คะแนน 100% เลยค่ะ รู้สึกแระทับใจในครั้งแรกเลยค่ะ คุณหมอใจดีค่ะ เป็นกันเอง คลินิกก็สะอาด ดูโปร่ง สบายๆ ไม่เหมือนไปคลินิลทัวไปที่ผ่านๆมา

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,132

.

===================

.

คุณชัยชนก  อายุ 26 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2372897792751587

.

( ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 22 ธ.ค. 61... สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อยๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย 
.


เสียดายที่ประเทศไทยนั้นไม่มีการให้ความรู้เรื่องการดูแลผิวหน้า หรือการดูแลรักษาสิวอย่างเต็มที่ และดีพอ ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid หน้าหมองคล้ำ รอยสิวเรื้อรังคล้ายฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และอาจจะมีหลายแสนเคยได้ยาทาจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวที่มี Steroid ผสมอยู่จนหน้ามีผลข้างเคียง คือหน้ากระดำกระด่าง หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า”เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิวไม่ดีพอ รักษาแบบพื้นฐานเกินไป รักษาผิด ๆ ถูก ๆ หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และจนได้ผลช้า จนคนไข้ส่วนใหญ๋มักจะแอบ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ *** รอยแดง รอยดำที่รักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ *** ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ ...
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิว และหลุมสิว”... ล่าสุดได้รักษาสิวที่สถานพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่งด้วยการเลเซอร์ กดสิว ทำทรีทเมนท์ และมียากิน ยาทา รักษาอยู่ประมาณ 2 ปีกลับดี ๆ แย่ ๆคนไข้ท่านนี้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 61 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัยชนก อายุ 26 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ..

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัยชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 - หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 - คำถามพิเศษที่ 2 - เทียบการรักษาของเรา 1 ครั้ง มีความเปลี่ยนแปลงชัดเจนกว่า ไวกว่า ดีกว่าไปรักษาที่เดิมอย่างไรบ้างครับ ? ... เลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์สามารถทำให้เราได้กำลังในการรักษาต่อไปได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 - ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณชัยชนกช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิวหลุมสิวทุกชนิดที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ หรือเป็นเล็กน้อยนั้น หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับคุณชัยชนก นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต เสียเวลากับการลองผิดลองถูกกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ยาทาหน้าที่ซื้อใช้เองทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณา หรือตามหน้าม้ากูรูความามว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ก่อนมาหาเรานั้น ลองเล่าประสบการณ์ไปรักษาที่คลินิกผิวหนังที่มีชื่อเสียงมาบ้างว่า ไปรักษามากี่ที่ ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษานั้น เขาให้เจ้าหน้าที่กดสิว หรือให้แพทย์กดสิว รักษาไปเรื่อย ๆ นั้น การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และรอยสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ยาทาที่ได้มาจากคลินิกผิวหนังมีชื่อแห่งนั้น หลังหยุดยาทา เริ่มมีสิวกลับมาในกี่สัปดาห์ แล้วเกิดอาการหน้าแดงง่าย เป็นสิวผดแบบสิว Steroid มาอีกนานแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุดนั้น ยาทาสิว รอยสิวทั้งแบบซื้อใช้เอง หรือได้จากแพทย์ผิวหนังนั้น คือคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือไม่ ลองบอกความจริงให้คนไทยรู้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษากับเราโดยปรับใช้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเพื่อใช้ในการ รักษาสิวแบบเน้นการป้องกันการเกิดใหม่ของสิวซ้ำ ๆ และป้องกันมิให้เป็น รูขุขนกว้าง รอยสิว หลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณชัยชนกได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.5 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณชัยชนกไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณชัยชนกเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


ขอขอบคุณคุณชัยชนก มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************


Chaichanok Udomroekchai ชุดคำถามที่ 1
1.1 ผมเป็นสิวมาตั้งแต่สมัยเรียน ม.ต้น อายุประมาณ 15ปี ครับ 
ช่วงแรกก็ไม่สนใจอะไรเห็นขึ้นมานิดเดียว พอผ่านไปสักพักขึ้นมาเต็มหน้าเลยครับ จนคนอื่นทักว่าไปทำอะไรมา สิวขึ้นเต็มไปหมด
1.2 จากประสบการณ์ของตัวเอง ถ้าเกิดมีหลุมสิวแล้วยังไงก็ไม่หายไปเองแน่นอนครับ ผมไม่เคยรักษาหลุมสิวเลยตั้งแต่ อายุ 15 จนถึงตอนนี้ 26 ปี แล้ว ก็ยังมีหลุมอยู่ แทบจะไม่ติ้นขึ้นเลย แถมถ้ามีสิวขึ้นมาและ อักเสบ ขนาดไม่ได้บีบ ยังมีหลุมเล็กๆ เกิดขึ้นเองได้เลยครับ 
1.3 เคยซื้อยาตามที่บอกกันในอินเตอร์เน็ทที่ใช้แล้วทำให้สิวหาย ก็ใช้ไปสักพัก
ก็เหมือนจะดีขึ้น หาย แต่ก็ยังเป็นใหม่เรื่อยๆ ก็ต้องใช้ยาต่ออยู่ดีแค่เปลี่ยนที่ขึ้น ตรงนี้หาย ตรงนี้ขึ้น ไม่หายขาดสักที 
1.4 ไปหาหมอตามคลีนิคอยู่ประมาณ 3-4 ปี เลเซอร์ไปหลายครั้ง สิวก็หายนะครับ แต่ว่าได้หลุมสิวมาแทน บริเวณที่เป็นสิวแต่ก่อน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่หาย ส่วนใหญ่คลีนิคที่ไปจะให้เจ้าหน้าที่กดไม่ใช่แพทย์กดเพราะคนเยอะมากๆ 
1.5 โชคดีที่ตัวเองไม่ถึงกับขั้นติด Steroid เพราะพอหายปุบก็ไม่ได้ไปหาอีกเลย แต่กลายเป็นว่าพอไม่ได้ดูแลก็กลับมาเป็นเยอะอีกภายในระยะเวลา 1-2 ปี ทำให้ต้องเสียเงินไปรักษาใหม่ พออยากจะลองรักษาเองก็ลองซื้อยาตามตัวที่เค้าบอกกัน มันก็หายแต่ก็ขึ้นใหม่อยู่ดี สรุปที่ซื้อมาไม่สามารถที่จะทำให้หายจากสิวได้ในระยะยาวครับ 
1.6 คือเมื่อก่อนก็ไม่คิดว่าสิวจะกระทบกับชีวิตเราขนาดนี้ พอเราโตขี้นมันกลายว่าเราต้องเจอผู้คนมากขึ้น หน้าตาเป็นภาพลักษณ์ของเราเบื้องต้น ถ้าย้อนกลับไปคงจะรีบรักษาแต่เนิ่นๆ ไม่ให้เป็นรอย เป็นหลุมเท่านี้ครับ อยากกจะบอกทุกคนที่เริ่มมีสิวว่าอย่าปล่อยไว้เลยครับ ยิ่งป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ ค่าใช้จ่ายในการดูแลป้องกันมันน้อยกว่าตอนเป็นแล้วมารักษาเยอะเลยครับ

.

Chaichanok Udomroekchai ชุดคำถามที่ 2 
2.1 การที่ได้อ่านประสบการณ์คนไข้หลายๆ คนในเฟสบุ๊คทำให้อยากจะลองไปรักษากับคุณหมอดูครับ เพราะอยากจะให้หายขาด ไม่อยากเป็นซ้ำอีก พอดีส่วนตัวชอบหา Fact ก่อนจะทำอะไรอยู่แล้วยิ่งมีประสบการณ์จากหลายๆ ท่านมาเขียนให้ฟังยิ่งมั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ครับ
2.2 ตอนนี้โทรไปนัดหมายครั้งแรกคุณหมอได้บอกเวลาการรักษาที่ชัดเจนครับ ว่าต้องใช้เวลาเท่านี้ เท่านี้นะ ให้เตรียมเวลามาเผื่อ จริงๆ ถ้าเจอที่นี่ก่อนคงจะมารักษาที่นี่แต่แรกแล้วครับ คุณหมอมีการอธิบายที่ชัดเจน ทำไม อะไร มันถีงเป็นแบบนี้ คงไม่ปล่อยให้เป็นเรื้อรัง นานขนาดนี้
2.3 ขอยืนยันว่าคลีนิคไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สที่แพงที่สุด ส่วนตัวผมก็เลือกคอร์สที่เหมาะกับกำลังของตัวเอง คุณหมอก็มีคอร์สให้เลือกเยอะ แต่ไม่ได้บังคับให้ลงตัวที่แพงที่สุดเลย แถมไม่มีเสียค่าตรวจด้วย ระหว่างรักษาก็มีพาไปดูคนไข้ที่เคยเป็นเหมือนเรา แต่ตอนนี้หายแล้วเพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาด้วยครับ
2.4 ทางคลีนิคจะเน้นการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นใหม่ซ้ำ เพราะฉะนั้นคุณหมอจะอธิบายค่อนข้างละเอียดว่า การรักษาควบคู่แบบไหนจะได้ผลในระยะยาวที่สุดไม่ให้กลับมาเป็นอีก
2.5 คือเมื่อก่อนนี่ เรารักษาเพราะแค่อยากให้มันหายไวๆ ณ ตอนนั้นเลย ไม่ได้คิดว่ามันจะกลับมาเป็นอีก กลายเป็นว่ามันก็หายไปสักพัก แล้วก็เป็นอีก ทำให้เสียค่าใช้จ่ายหลายรอบ เสียเวลาอีก พอมารักษากับคุณหมอ คุณหมอก็ได้อธิบายว่ามันต้องใช้เวลาในการรักษา และไม่สามารถรักษาทีเดียวได้หมด อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าอยากรักษาอะไรก่อน คุณหมอก็จะเลือกการรักษาที่เหมาะให้ครับ และยังเน้นเสมอว่าอยู่ที่วินัยของคนไข้ที่จะดูแลไม่ให้กลับมาเป็นอีก
2.6 ส่วนตัวผมกว่าจะเลือกทำอะไรสักอย่างนี่ต้องหาข้อมูลนานมากๆ ถึงที่จะมาลองกับตัวเอง ใครที่มีปัญหาผิวหนังลองมารักษาที่นี่ดูครับ คุณหมอและพนักงานใจดีมากๆๆ การอธิบาย การตอบข้อสงสัยของคุณหมอทำให้มั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,131

.

===================

.

คุณอุมาพร  อายุ 37 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2369165603124806

.

( ^ )> ... วันพฤหัสที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561 นี้ .... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์ของเราที่สามารถรักษาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าคนไข้ท่านนี้พร้อมกัน 5-6 ปัญหาจนได้ผลดีกว่าคนไข้ท่านนี้ไปรักษาหน้าจากคลินิกที่ใครว่าดีหนักดีหนา มานับกว่า 10 ที่ แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข่ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึก กระเนื้อ สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขน” ตามคลินิกและโรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือแม้แต่โรงพยาบาลที่เน้นรักษาแบบพื้นฐานเกินไป อาจจะทำก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวคนไข้ท่านนี้ก็โดนเหมือนคนไทยอีกหลายแสนคนที่ไปรักษาหลายที่ แต่ก็ยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เหมือนที่เราได้สัมภาษณ์คนไข้ตัวอย่างไปมากมายใน FB คลินิกที่ต่างโดนภาพลักษณ์ที่ดีเกินไป หรือการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก โรงพยาบาล และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านอีก 1 ท่านคือ คุณอุมาพร อายุ 37 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร แม้รักษาหน้ามาประมาณ 10 ที่แล้ว ... ล่าสุดไปรักษาที่คลินิกโรคผิวหนังมีชื่อเสี่ยงแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ (แบบเป็นคอร์ส) ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดกลับแย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง-ฝ้าเรื้อรัง แถมได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาวจนมีสิวผดแบบสิว Steroid กระจายทั่วหน้า มีหน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอยที่หน้าอีก ... 
.


คุณอุมาพรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2201220966585938
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุมาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอุมาพรมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาตั้งแต่ในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง รอยดำสิวที่เป็นทั้งหน้า” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างตื้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ฝ้า กระ (ที่ไม่ใช่กระลึก ฝ้าลึกที่โหนกแก้ม) ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ แล้วหน้าดีขึ้น กับที่ไปรักษามาหลายที่ หลายคลินิกดัง ๆ ตลอดชีวิตนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า และแตกต่างกันชัดเจนแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงแรก ๆ ของการรักษานั้น มีทั้งคนให้กำลังใจ และคนพยายามจับผิดด้วยความไม่บริสุทธิ์ใจ ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ สลับกับวอกแวก คุณอุมาพรคิดว่าคนที่มาคอยให้กำลังใจให้สู้ต่กับคนที่มาคอยจับผิด และพูดให้ลังเลนั้น มาถึงวันนี้แล้วใครคิดถูกคิดผิด ระหว่างคนให้กำลังใจ กับคนคอยจับผิดเราครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณอุมาพรได้อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น มีคนทักอย่างไรบ้างว่าหน้าของเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์รักษารอยของเราในครั้งถัดมานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณอุมาพรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณวรนุชคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลทำให้ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน กว้าง ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณอุมาพรได้ผลดีเหมือนคนรู้จักที่ได้แนะนำมาแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ตอนนี้ที่คุณอุมาพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณอุมาพรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณวรนุชคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณอุมาพรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... สำหรับเรื่อง “แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาปัญหาหน้าของแต่ละสถานพยาบาล” นั้น ถึงตอนนี้ คุณอุมาพรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “แนวคิด และวิธีการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอ “รักษาแบบเรื่อย ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... สถานพยาบาลที่รักษาหน้าเรา หรือทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเว็บอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในเรื่องการเลือกสถานพยาบาลเพื่อเลเซอร์รักษาปัญหาหน้านั้น ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงทุกคน และมีการประเมินผลการรักษาคนไข้จริงมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณอุมาพรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณอุมาพรคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ถึงตอนนี้ คุณอุมาพรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตั้งแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณอุมาพรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอุมาพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอุมาพรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13... คุณอุมาพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอุมาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่. 1 สิวดีขึ้น. 98% รอยแดงรอยดำดีขึ้น 98% หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้น 98% ฝ้า กระดีขึ้น 100%

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 2 แตกต่างคะ ที่นี้เห็นผลชัดเจน

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 3 เปลี่ยนคะ มีคนทักว่าหน้าดีขึ้น

.


Umaporn Pimsim
 ตอบคำถามที่ 4 ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา มาตรงตามนัด รอยแดงหลังจาสะเก็ดหลุดดีขึ้นอยู่แล้วคะ

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 5 รักษาที่นี้เห็นผลชัดเจนดี

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 7 ควรที่จะปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง ผู้เชี่ยวชาญดีกว่า

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 8 ควรเน้นสถานพยาบาลที่เน้นความปลอดภัย และได้ผลชัดเจน มีตัวอย่างคนไข้ให้ดู

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 9 คุณหมอไม่ได้ห้ามออกแดดนะคะ ไปทำงานได้ตามปกติ

.


Umaporn Pimsim
 ตอบคำถามที่ 10 มีความปลอดภัย. 100% ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรนะคะ

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 11 เริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อย ๆ คะ เพื่อปัญหาจะได้ไม่เรื่อรัง และจะได้รักษาได้ง่ายคะ รอยดำรอยแดงจะได้ไม่เกิด

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 12 ไม่จริงคะ. คุณหมอไม่ได้บังคับคะ คนไข้ตัดสินใจเอง

.

Umaporn Pimsim ตอบคำถามที่ 13 ประทับใจในเรื่องผลการรักษา ครั้งแรกบริเวณหน้าผาก สิวผด เห็นผลชัดเจน หายไปเกือบ 90% และบริเวณอื่นๆ ก็ค่อยๆ ดีตามลำดับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,130

.

===================

.

คุณจารุณี  อายุ 36 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2366946406680059

.

( ^ )> … วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561 … คนไข้เก่ามากมายพอหน้าดีขึ้นมาก ๆ ทุกปัญหาพร้อมกัน แถมปลอดภัยในระยะยาว จึงมีเพื่อน ๆ ญาติ ๆ เห็นสภาพผิวหน้า และปัญหาว่าดีขึ้นมาก ๆ จึงได้ถามไถ่กันไปมาจนได้มารักษากับเรา ก็หน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ และก็ได้เป็นตัวอย่างที่ดี หรือได้แนะนำกันมาเป็นปฏิกริยาลูกโซ่ … ดั่งกลุ่มคนไข้เก่า และใหม่หลายกลุ่ม รวมถึงคนไข้ที่เราจะสัมภาณ์เพื่อให้ความรู้ ปชช ในวันนี้ด้วยครับ
.


แนวคิดในการดูแลคนไข้ของเราที่ยึดถือปฏิบัติกันมาเป็น 10 ๆ ปี 
คือ ………. “ดูแลคนไข้ดั่งญาติมิตร” ……….
.


จรัลการแพทย์ จึง มี หน้าที่ ทำให้ คนไข้เรา ทุกคน แก้ปัญหา เรื้อรัง บนใบหน้า ทุกปัญหา ให้ดีที่สุด ไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด เท่าที่ทำได้ และเท่าที่คนไข้อยากจะให้ทำ และ มี แนวทาง ป้องกัน-ดูแล ปัญหา มิให้ กลับมา เป็นมาก ๆ อีก
.


คนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านที่เป็นเพื่อนอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน คือ คุณฉัตรชนก ที่มารักษากับเราด้วยเรื่อง “หลุมสิว รอยคล้ำคล้ายฝ้าหลังเลเซอร์หลุมสิวมาหลายที่ รูขุมขนกว้าง” และคุณยศพรที่มารักษากับเราด้วยเรื่อง “หลุม และรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์รักษาไฝ ยังมีกระลึก กระเนื้อ หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง” จนได้ผลดีมากทั้ง 2 ท่าน ที่เป็นผู้แนะนำ และได้เป็นตัวอย่างคนไข้ที่ดีให้คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้เห็นตั้งแต่ต้นจนจบ จนหน้าดีขึ้นแล้วดีขึ้นอีก 
.


โดยคนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านนั้น มีประสบการณ์โดนหลอกรักษาหน้าจากคลินิกผิวหนัง คลินิกความงามที่มีชื่อเสียงมามากพอสมควร แต่สรุปว่าไมได้ผลตามโฆษณา ตามหน้าม้ารีวิวใน Internet แถมมีผลข้างเคียงคือ รอยดำคล้ายฝ้า หลุมแผลเป็น พอมาหาเราเพื่อให้แก้ไข ก็ได้ผลดีทั้ง 2 ท่าน และก็มีการแนะนำคนไข้ใหม่มาเป็นระยะรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เป็นเพื่อนอาจารย์เช่นเดียวกัน ... คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณจารุณี อายุ 36 ปี อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 … ด้วยปัญหา “กระตื้นกระจายทั่วหน้า ฝ้าเป็นหย่อมเล็ก ๆ พอสมควร กระลึกเล็กน้อย ขี้แมลงวัน” ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาหน้า แต่เคยใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางกลุ่ม Whitening มาใช้ แล้วฝ้าขึ้นดี ๆ แย่ ๆ มาหลายปี สรุปว่าท้ายที่สุด ก็แย่ลง และได้มาเริ่มรักษากับเรา เพราะเห็นสภาพปัญหา และสภาพผิวหน้าของเพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านว่าได้ผลดีชัดเจน และปลอดภัย ...
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคนเขียนรีวิวคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ .... แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำจนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจารุณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


............................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจารุณีได้มารักษาที่เรา เพราะได้เห็นผลการรักษาบนใบหน้าคนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านที่เป็นเพื่อนอาจารย์นั้น ได้รับคำแนะนำอะไรมาจากเพื่อนไว้บ้าง ถึงทำให้คุณจารุณีมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองบอกเล่าสิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีบนใบหน้าเพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้หน่อยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในแง่ความปลอดภัยนั้น คุณจารุณีได้เห็นความสามารถของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้ผิวหน้าของเพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านนั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ? … และเพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านนั้น สามารถออกนอกสถานที่ ไปทำกิจกรรม ไปทำงาน ไปสอนได้ตามปกติ หรือเราห้ามออกนอกบ้านไปในเลย โดยอ้างว่าคนไข้ห้ามโดนแดดครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบรักษาเต็มที่ไปเลยในครั้งแรก เพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านได้เคยบอกเล่า ถึงเลเซอร์แบบรักษาเต็มที่ในครั้งแรก ๆ ของจรัลการแพทย์ หรือเคยได้เห็นผลความเปลี่ยนแปลงด้วยตสตนเองมาแล้วบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ดูเหมือนแบบไหน ระหว่าง ... (1) … “ทำเลเซอร์แบบรักษาทีละปัญหา ทำทีละนิด ๆ หน่อย ๆ นับเป็นจุดแล้วนั่งคำนวน เพื่อให้บานปลายทำแบบไม่จบไม่สิ้น ไม่มีแนวทางป้องกันรักษารอย รอให้เป็นรอยดำแล้วตามแก้ หรือ ดูเหมือน ... (2) … “ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ ไม่มีกั๊ก ไม่มีการนับจุดเพื่อนั่งคำนวนให้บานปลายในตอนจบ มีแนวทางการป้งอนรักษรอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … วันแรกที่ได้มาคุย คุณจารุณีได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับที่ไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี ทั้งราคาไม่แพง หรือแพงกว่านั้น ... ข้อมูล และรูปภาพเปรียบเทียบของเราดีกว่า มากกว่า ชัดเจนกว่า ดูเป็นความจริง มีเหตุผลอธิบายชัดเจนกว่าข้มูลของเครื่องสำอาง เวชสำอางเหล่านั้น มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณจารุณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นแค่กระ และยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางดังแค่ไหน พรีเซนเตอร์ดังแค่ไหน รีวิวจะดีแค่ไหน จะราคาแพงหรือไม่แพงแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดกระก็จะค่อย ๆ แย่ลง และอาจจะเป็นฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณจารุณีเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณจารุณีเป็นกระมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเป็นกระมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังบางคนที่ทำเลเซอร์ไม่เป็น ไม่เก่งพอบอกว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ใช้เครื่องสำอางก็พอ คุณจารุณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณจารุณีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน (แบบที่เพื่อนอาจารย์ทั้ง 2 ท่านโดนมานาน ก่อนมาหาเรา) แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณจารุณีคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง เริ่มใช้เครื่องสำอางมาตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.5 ... ถึงตอนนี้แล้ว คุณจารุณีคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ? … นอกเหนือจากมีเพื่อนอาจารย์แนะนำแล้ว คุณจารุณีได้ข้อมูลอะไรจากเวบ หรือ FB คลินิกเราบ้าง ที่ทำให้ยิ่งมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะได้ผลดีครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? นั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น (ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง) เพราะต้องการให้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ … (3) ... เราให้คนไข้แต่ละท่านได้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และเงื่อนไขอื่น ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจารุณี ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณจารุณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจารุณีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณจารุณีไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจารุณีเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจารุณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Jarunee Sdu ตอบชุดคำถามพิเศษ
คำถามพิเศษที่ 1 : ตอนแรกเห็นการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของเพื่อนทั้ง 2 ท่าน จึงได้สอบถามว่าไปทำที่ไหน ทำไมถึงดีขึ้นมากเลย จากที่เป็นหลุม เป็นฝ้า กระและริ้วรอยต่างๆ ก็ดีขึ้น จึงได้รับคำแนะนำว่าไปทำที่อื่นมาหน้าพัง แต่พอมาที่คลินิกจรัลการแพทย์ หมอรักษาดี และไม่เลี้ยงไข้เหมือนกับที่อื่นๆ อีกทั้งยังเห็นลูกศิษย์ที่เป็นสิวมารักษาที่นี้และหาย หน้าดีขึ้นมากจึงมั่นใจ
คำถามพิเศษที่ 2 : หมอไม่ได้ห้ามเลยค่ะ สามารถทำงานได้ปกติ และเพื่อนก็ยังออกไปทำงานด้วยกันข้างนอกได้ตามปกติ ไม่เห็นมีใครต้องรีบหลบแดดเลยค่ะ
คำถามพิเศษที่ 3 : ได้เลือกจัดแบบเต็มที่ค่ะ เพราะเพื่อนบอกว่าต้องปรึกษาถึงสภาพหน้าของเรากับหมอก่อน เพื่อการรักษาที่เห็นผลอย่างชัดเจน อย่าทำแบบกล้าๆ กลัวๆ เพราะถ้าตัดสินใจแล้วมันก็คุ้มกว่ามากเลย
คำถามพิเศษที่ 4 : (2) … “ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ ไม่มีกั๊ก ไม่มีการนับจุดเพื่อนั่งคำนวณให้บานปลายในตอนจบ มีแนวทางการป้องกันรักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่” เพราะดีกว่าจะต้องทำให้ลูกค้าคิดมากกับการมานั่งคิดเล็กคิดน้อย เสียเวลาด้วย 
คำถามพิเศษที่ 5 : ก่อนนัดกับทางคลินิกก็ได้ศึกษาข้อมูลมาพอสมควร และเข้าไปดูรายละเอียด อ่านจาก page ของคลินิก และได้เห็นของจริงเมื่อเข้ามาที่คลินิก มันแตกต่างจากการซื้อเครื่องสำอางราคาแพงๆ มาก บางที่การใช้เครื่องสำอางที่มีการโฆษณาว่าดี รักษาหายนั้น อาจเกิดการสะสมจากสารผิดต่างๆ ที่ผสมในเครื่องสำอางก็ได้

.

Jarunee Sdu ชุดคำถามปกติ
ชุดคำถามที่ 1 
คำถามที่ 1.1 : เมื่อก่อนเป็นกระ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของอายุที่เพิ่มขึ้น แต่ได้ซื้อเครื่องสำอางแพงๆ มาใช้และดูแลป้องกันฝ้าด้วย แต่พอใช้นานๆ ไป ก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น มีแต่หน้าขาว อีกทั้งยังทำให้เห็นฝ้าและกระชัดขึ้นด้วย การที่ได้รับการวางแผนรักษาที่ดีตั้งแต่แรกจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสารตกค้างในใบหน้าเราด้วย
คำถามที่ 1.2 : เป็นกระมาตั้งแต่อายุประมาณ 24-25 ปี ซึ่งยังจางๆ อยู่ และพอเข้าสู่อายุ 28-29 ปี ฝ้าก็เริ่มขึ้น ตอนแรกคิดว่าแพ้เครื่องสำอาง แต่พอหยุดใช้ก็ไม่หาย แถมยังเพิ่มมากขึ้นอีก บางที่เราควรจะคิดได้ตั้งนานแล้ว แต่ก็ปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีก 
คำถามที่ 1.3 : “ควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” รีบรักษาก่อนที่จะเป็นเยอะดีกว่า การดูแล การป้องกันตั้งแต่แรก จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียทั้งเวลาและเสียค่าใช้จ่ายมาก กับการที่ไปโดนที่อื่นเลี้ยงไข้ไว้
คำถามที่ 1.4 : ใช้เครื่องสำอางมาตั้งแต่อายุ 19-20 ปี ใช้มาหลายยี่ห้อมาก ที่โฆษณาดังๆ ตามทีวี แต่ใช้แล้วมีอาการแพ้ หน้าลอก เมื่อใช้ใน 2-3 ครั้งแรกก็เปลี่ยนยี่ห้ออีก แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น 10 กว่ายี่ห้อ ไม่ได้ผลอะไรเลย จึงไม่เชื่อคำโฆษณาแล้ว
คำถามที่ 1.5 : เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เพื่อได้แนะนำให้มารักษาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังไม่ได้มา ก็คิดว่าไม่เป็นไร พอผ่านไป หน้าแย่ลงมาก ฝ้าขึ้นเร็วมาก และได้เข้ามาศึกษาข้อมูลจาก FB ของคลินิกตลอด ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว มาดูคนไข้หลายๆ คน จึงทำให้มั่นใจ และเลือกที่จะมารักษาที่นี่
คำถามที่ 1.6 : ได้ตัดสินใจทั้งข้อความไปในแชทเฟส และได้นัดคิวกับทางคลินิก คลินิกได้แจ้งเงื่อนไขต่างๆ ในวันแรกแล้วทุกอย่าง จึงได้ตัดสินใจเข้ามาเลือกคอร์สรักษาค่ะ

.

Jarunee Sdu ชุดคำถามที่ 2
คำถามที่ 2.1 : คุณหมอได้ให้ดูข้อมูลเยอะมาก และยังได้เจอกับคนไข้ที่เข้ามาทำจริงๆ ที่เห็นผลแล้ว และคนที่กำลังทำอยู่ด้วย และได้ให้เราตัดสินใจเอง ว่าจะเลือกแบบไหน ให้คะแนน 95 ค่ะ
คำถามที่ 2.2 : ข้อมูลที่ได้ เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม ไม่ได้มีการบังคับ และไม่ได้เสียเงินค่าตรวจด้วย 
คำถามที่ 2.3 : เป็นการให้ข้อมูลที่มีรายละเอียดเยอะมาก จนทำให้เราตัดสิ้นใจได้ ไม่มีกั๊ก 
คำถามที่ 2.4 : ทางคลินิกได้แจ้งว่า ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วย คิดว่าการรักษาเพียงครั้งเดียวไม่มีการให้คำแนะนำในด้านการป้องกันต่อนั้น ยังไงพอนานไปก็อาจจะโยโย่ หรือเป็นเหมือนเดิมได้
คำถามที่ 2.5 : คนเราต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย จิตใจ หรือความคิดในมุมที่แตกต่างกัน ผู้อ่านที่ได้อ่านข้อความนี้ เชื่อมั่นได้กับคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ให้การรักษา และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ไมมีการหลอกลวง ปกติเราจะเป็นคนที่คิดเยอะมาก กับการตัดสินใจทำอะไรก็ตามบนร่างกายเรา แต่การที่ตัดสินใจทำในครั้งนี้ เพราะเชื่อมั่น และได้ศึกษามาเป็นอย่างดีแล้ว ได้เห็นจากเพื่อนรอบข้างแล้ว เชื่อใจได้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,129

.

===================

.

คุณนันทนา  อายุ 63 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2364481483593218

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่า คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านที่เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรังจนปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 5 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง สิวหิน กระ กระเนื้อ กระตื้น กระแดดกระจายทั่วหน้า ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ หน้าไม่ตึงกระชับ“ ดีขึ้นมาก ๆ ทุกปัญหาตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของคอร์ส จนตอนนี้ได้กำลังจะลดการรักษาเข้าในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ซึ่งเป็น 1 ในแนวทางที่จรัลการแพทย์นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานจนได้ผลดีกับคนไข้มากมาย
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณนันทนา อายุ 63 ปี อาชีพแม่บ้าน (เกษียณ) มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณนันทนา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 สามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2195648620476506
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันทนา JSLC SuperHero และลูกสาวที่ได้ช่วยให้ยืม FB ส่วนตัวเพื่อมาให้สัมภาษณ์ และที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาเพื่อให้ได้ผลจริง ๆ ของจรัลการแพทย์ และบทสัมภาษณ์ครั้งแรก เพื่อเตือนภัยการไปรักษาตามสถานพยาบาลความงามในรูปแบบต่างๆ ที่ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณนันทนามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาตั้งแต่ในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระ กระเนื้อ กระแดด สิวหิน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น “กระ กระเนื้อ กระแดด สิวหิน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คนไข้เรามากมายพอมารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว มักจะบอกว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มาก ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และเน้นการรักษาแบบได้ผลไวและปลอดภัยเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้มากมายไปรักษาหน้ามา หรือใช้เครื่อสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จนถึงจุดนี้ คำพูดเหล่าสำหรับเรา จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์จริงของคุณนันทนานั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง ถึงทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางมาในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เสียดายไหมครับ ถ้าได้มารักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ตอนที่มารักษากับเราเมื่อตอนแรก ที่ปัญหาเป็นมากแล้วครับ ? ... คุณนันทนาเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … ถึงตอนนี้รักษากำลังจะจบคอร์สแรกแล้วได้ผลดีขึ้นมากแล้ว คุณนันทนาคิดว่าหายตัวไปเลย ไปใช้วิธีการดูแลหน้าแบบเก่า ๆ เช่นใช้เคร่องสำอางมาทั้งชีวิต หรือคิดว่าค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงมาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” แล้ว แบบไหนน่าจะสามารถช่วยให้หน้าเราดีขึ้นได้ ในระยะยาวครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณนันทนาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณนันทนาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณนันทนาเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … ในระหว่างการรักษานั้น เราได้ให้คุณนันทนาออกไปทำงาน ไปเที่ยวได้ตามปกติ หรือได้แต่บอกว่า เลเซอร์แล้วห้ามโดนแดดครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว คุณนันทนาออกนอกสถานที่แล้ว ทำให้หน้ามีปัญหาอะไรมากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณนันทนาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณนันทนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Oa T Scott คำถามพิเศษที่ 1 ปัญหาโดยรวมดีเกือบ 90% ค่ะ

.


Oa T Scott
 คำถามพิเศษที่ 2 ความเนียนของหน้าดีเกือบ 80% ค่ะ มีคนทักเยอะค่ะว่าหน้าดี

.

Oa T Scott คำถามที่พิเศษที่ 3 รักษาที่นี้ ได้ผลไว้ค่ะ คุณหมอรักษาต้องจุดที่ลูกค้าต้องการ ส่วนการรักษา รักษาที่จรัญการแพทย์ หน้าจะประมาณ 4 ครั้งที่ทำเลเซอร์ค่ะ

.

Oa T Scott คำถามพิเศษที่ 4 เสียดายค่ะ เพราะถ้ารักษาตั้งแต่แรก ปัญหาเรื่องหน้าก็จะไม่เกิดหรือเกิดน้อยลงค่ะ การรักษาเห็นด้วยค่ะ ว่าต้องรักษาให้ขาด

.


Oa T Scott
 คำถามพิเศษที่ 5 ไม่ค่ะ เพราะได้ต่อคอร์สเพิ่มเติมแล้วค่ะ

.

Oa T Scott คำถามพิเศษที่ 6 ต้องรักษาอย่างต่อเนื่องค่ะ เพราะถ้าไม่รักษาอย่างต่อเนื่องปัญหาอาจจะกลับมาได้ค่ะ

.

Oa T Scott คำถามพิเศษที่7 ไม่ได้ห้ามค่ะ ออกได้ค่ะ แต่ก็ต้องระวังค่ะ

.

Oa T Scott คำถามที่8 ยาที่ทานอละยาที่กิน ไม่ได้มีผลข้างเคียงกับตัวเองค่ะ

.

Oa T Scott คุณหมอและเจ้าหน้าที่บริการดีค่ะ ให้คำแนะนำอย่างดีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,128

.

===================

.

คุณกฤช  อายุ 26 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2358754544165912

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูคนไข้เก่าเราที่ไปรักษาหน้ามาหลายคลินิก หลายโรงพยาบาล แต่หน้าไม่ดีขึ้น พอมารักษาที่เราแล้วได้ผลดีกว่าทุกที่ ได้มาบอกเล่าความจริงที่เคยมารักษา รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวที่เราในอดีตตั้งแต่ปี 2555 จนหน้าดีขึ้นมากพอสมควร และได้หยุดการรักษาไปนานพอสมควร ในปัจจุบันยังให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่เราอีกครั้ง เพื่อมาเก็บรายละเอียดเรื่อง หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นที่แก้ม และขมับ ... … มาดูว่าคนไข้ที่มีปัญหาหลุมสิวเรื้อรังนั้น ถ้ารักษาให้ได้ผลดีมากตามสมควรแล้ว แม้หยุดการรักษาไป ก็ยังดีอยู่ในระดับใกล้เคียงเดิม ไม่โยโย่กลับไปเหมือนเดิมเหมือนไปรักษาด้วยกลุ่ม Fractional Laser ที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet ... มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณกฤช อายุ 26 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 มาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ในอดีคก็เหมือนคนไทยทั้งประเทศ คือไปรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่น ๆ มาหลายที่ ถ้าไปเจอคลินิกความงาม แพทย์ที่รักษาแบบพื้นฐานเกินไป ช้าเกินไป ไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้ง “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้” คนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ได้รักษาให้ดีตั้งแต่แรก ๆ หรือมีมากมายก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กันหรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ หน้ากลับมาแย่ลง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา พอหยุดการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ยากิน ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทา สิว ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกฤชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวสมัยปี 2555 มาทำเลเซอร์แบบผสมผสานกับจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … … จากการรักษาหน้ามามากพอสมควรก่อนมารักษาที่เรา เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังทั้งหมดที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...?
.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบการรักษาแบบเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ กับที่เคยไปรักษาหน้าทั้ง คลินิกชื่อดัง คลินิกแพทย์ผิวหนัง โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง โรงพยาบาลรัฐใหญ่ ๆ แล้ว เลเซอร์ในแบบฉบับของเรานั้น ในช่วงทำเลเซอร์ได้ความละเอียดในการทำต่างจากที่อื่น มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … เลเซอร์ที่เรา ได้ผลต่างจากที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิตอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบางอย่างนี้ อย่างนั้น หลังจบการรักษากับเราตอน 2555 และในช่วงที่ผ่านมาที่มารักษากับเราเป็นจังหวะ ๆ นั้น สำหรับเลเซอร์ของเราแล้วนั้น ทำให้หน้าบาง หน้าพัง กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และสำหรับยาทา ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้ หรือปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าด้วยตัวเองนั้น ในระยะยาวสามารถ ทำให้หน้าดีมาก และสามารถป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเก่า ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ ? … และพอเทียบการไปซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้กับหน้า กับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ ถ้าไม่ติดขัดในบางเรื่องนั้น คุณกฤชคิดว่ารักษาหลุมสิวแบบต่อเนื่องให้ได้ผลดีที่สุดจนพอใจไปเลย น่าจะดีกว่าการรักษาเป็นชุดเล็ก ๆ เป็นระยะ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ระหว่างรักษารอยสิว หลุมสิวที่เรานั้น ยาทาของเราสามารถป้องกันมิให้สิวกลับมาเป็นเยอะ ๆ ได้หรือไม่ ? … หลังหยุดการรักษาขอเราไป สิวเห่อกลับมาเป็นเยอะหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกในช่วงที่ผ่านมานั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกฤช ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวัตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณกฤชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... .ในฐานะคนไข้เก่าที่รักษากัยมา 6 ปีแล้ว ... มีพวกขบวนการหน้าม้าที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณกฤชได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ตลอดหลายปีนี้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณกฤชไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณกฤชเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกฤช มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************

Kris Suwanwongs 1.1 รักษาได้ผลมากที่สุดเท่าที่เคยทำมาครับ ตัดสินใจทำเนื่องจากคุณหมอมีเคสมากมายให้ดูเป็นการการันตีผลการรักษาว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอนคับ

.

Kris Suwanwongs 1.2 ทำที่อื่นหลายๆครั้ง ยังไม่ได้ผลเท่ากับทำที่นี่ครั้งเดียวเลยครับ เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกครับ

.

Kris Suwanwongs 1.3 หลังจากทำเลเซอร์แล้วต้องปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ยาทา ยากิน ต่างๆห้ามขาดก็จะไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นครับ

.

Kris Suwanwongs 1.4 การทำเลเซอร์เห็นผลไวและชัดเจนกว่าครับ

.

Kris Suwanwongs 1.5 ควรรักษาแบบเต็มที่อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดการรักษาจะเห็นผลดีกว่าครับ

.

Kris Suwanwongs 1.6 ยาทาสามารถช่วยได้ดี และอยู่ที่การดูแลอย่างถูกวิธีด้วย สิวก็จะไม่กลับมาขึ้นครับ

.

Kris Suwanwongs 2.1 ให้ 100% เพราะว่าให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรง ไม่ได้โฆษณาเกินจริง มีหลักฐานรองรับต่างๆ และมีวิธีการรักษาตามงบที่เรามีหลายระดับ ตามความสะดวกของคนไข้

.

Kris Suwanwongs 2.2 ไม่ได้เสียครับ ส่วนการลงคอร์สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของเราเอง ไม่มีการบังคับใดๆ

.

Kris Suwanwongs 2.3 แจ้งตั้งแต่ทีแรกก้อนที่จะเปิดคอร์สครับ

.

Kris Suwanwongs 2.4 คุณหมอได้แจ้งอย่างชัดเจนตามสภาพปัญหาของเรา อยู่ที่ว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้ามากต้องรักษาอย่างต่อเนื่องหลายๆครั้ง สามารถดีขึ้นได้เกือบ 100% และควรเฝ้าระวังและดูแลหลังจากนั้น เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก

.

Kris Suwanwongs 2.5 หลายคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าเคยไปรักษาหลายๆที่แล้วไม่ดีขึ้นจนค่าใช้จ่ายบานปลาย เสียเงินเสียเวลา แล้วผลที่กลับไม่คุ้มค่า ซึ่งก็เคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้ว ถ้าเลือกได้คงอยากรู้จักจรัลการแพทย์เป็นที่แรกในวันที่อยากจะมารักษาครับ จะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะแน่นอน

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,127

.

===================

.

คุณจิตรลดา  อายุ 40 ปี มาจาก นครพนม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2357051917669508

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561 … ประสบการณ์คนไข้เราเพียง 1 ท่านในวันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยในอนาคตได้นับหมื่นนับแสนคน ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักเว็บ และ FB คลินิกเราช้าไป จึงทำให้ไม่ได้มาอ่านประสบการณ์ของคนไข้เรานับพัน ๆ คนช้าไปบ้าง แต่มาอ่านช้าดีกว่าไม่ได้อ่านครับ ... ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย แล้วเน้นการป้องกันตามปัญหาจริง ๆ ของคนไข้แต่ละท่าน คนไข้มากมายอาจจะดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดมีมากมายที่จะค่อย ๆ แย่ลงไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะมีปัญหาโยโย่กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง แถมมีผลข้างเคียงจากการรักษาไม่ว่าจะยาทาที่มี Steroid ผสมอยู่ หรือเลเซอร์ที่ทำแล้วไม่ดีพอจนมีผลข้างเคียงทั้งรอยดำ ด่างขาว หลุมแผลเป็นเรื้อรังในระยะยาว 
.


วงจรที่คนไทยส่วนใหญ่จะผ่านวนไปวนมา ท้ายที่สุดมักจะเริ่มจาก .... (1.) โดนโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีเกินจริง ไปซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลการรักษาให้ดีขึ้นจริง ... หรือ (2.) ไปโดนรักษาคล้าย ๆ กันตามสถานพยาบาล ทีเน้นธุรกิจมากเกินไป เลี้ยงไข้กันไปมา ดีๆ แย่ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... หรือ (3.) ไปรักษาสถานพยาบาลที่คนไข้มากเกินไป จนต้องรักษาแบบไม่ลงรายละเอียด ใช้วิธีการรักษาที่เบาไป การรักษาพื้นฐานเกินไปจนปัญหาได้ผลช้าเกินไป ไม่หายขาดเช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เหมือนจะไม่แพง ทำเป็นครั้ง หรือล่อคนไข้ด้วยโปรโมชั่นราคาถูก หน้าม้ารีวิวใน Internet โดยราคาอาจจะไม่แพง หรือแม้แต่แพงไปถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ หรือ (4.) แพทย์ต่าง ๆ ที่ไปรักษาด้วย พอให้ยาทารอย ยาทาฝ้า ยาหน้าเนียนขาวใสที่ค่อนข้างแรง หรือแรงมาก แม้ทาอาจจะได้ผลดี แต่ก็มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทา จนคนไทยมากมายมีปัญหาผลข้างเคียงตามมา และทำให้ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แย่ลงได้ทั้งนั้น ... พอไปหาแพทย์หลายที่แล้วแย่ลง หรือคนไข้หลายท่านที่อาจจะมีงบประมาณจำกัดจึงหันไปพึ่งวิธสุดท้ายที่น่ากลัวที่สุด คือ (5.) คนไทยนับล้านคนอาจจะใช้ครีมหน้าขาวตามตลาด ตามห้าง ใน Internet ที่มีหน้าม้ารีวิว ใช้ก็หน้าดีเพราะคือยาทาฝ้าปลอมปน พอหยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที หน้าบางลง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-สิวผดขึ้น ... พอทำอะไรก็ไม่ได้ผลจริง ก็ทำให้คนไทยส่วนใหญ่หมดโอกาศที่จะหายขาดได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ไม่กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไม่กี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึก” ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล 3 ครั้ง และการทำทรีทเมนท์ มียาทา ยาทานให้ กระก็ดีขึ้นบ้าง พอคลอดลูกมาประมาณ 3 เดือน เริ่มมีฝ้าขึ้นมา เลยซื้อยาทาฝ้าจากแพทย์ผิวหนังมาทาอยู่เกือบปี สรุปว่า ฝ้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ...คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรลดา อายุ 40 ปี อาชีพเภสัชกร มาจากนครพนมครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณจิตรลดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามปกติ 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตรลดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ใหม่ ๆ ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ส่วนปัญหาฝ้านั้น เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … คุณจิตรลดาคิดว่า เราควรรักษากระ สิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ เป็นใหม่ ๆ เพื่อให้ดีขึ้นง่าย ๆ หรืออาจจะหายได้ หรือต้องรอเป็นมาก ๆ เยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ และเรื้อรัง มีผลข้างเคียงมาแล้ว ซึ่งรักษายาก และไม่หายขาด แบบไหนน่าจะดีกว่ากันครับ ? … และในกรณีที่ “เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว” คุณจิตรลดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา ซึ่งก็อาจจะได้ผลยากขึ้นเรื่อย ๆ ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้รอบสิว สิว รูขุมขน ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด รอยสิว รอยคล้ำต่าง ๆ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในประสบการณ์จริงที่รักษาหน้ามากี่ที่แล้ว ได้ทำเลเซอร์มาประมาณกี่ครั้งแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดกระหายขาด หรือยังขึ้นกลับมาได้อีกครับ ? … แพทย์ที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์กระ มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ดูแลมารองรับ หลังจากปัญหาดีขึ้น เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าซ้ำซาก หรือปัญหาใหม่ ๆ ขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... จากทีเคยไปรักษามา เคยได้ยาทารักษารอย ฝ้า กระมาจากแพทย์กี่ที่ และการทายา กินยาเป็นคำตอบสุดท้ายของฝ้า กระ และทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก หายขาด หรือไม่ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ให้ใช้นั้น สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … จากการที่ทายารักษาฝ้ามาพอสมควรแล้ว ได้รับรู้ถึงผลข้างเคียงทั้งหมดโดยละเอียดก่อนเริ่มใช้ หรือเพิ่งมารู้ละเอียดจริง ๆ ในตอนที่มาหาเราครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ยาทาฝ้าที่เคยทานั้น อาจจะได้ผลบ้างพอสมควร แต่หยุดใช้กี่สัปดาห์ฝ้าถึงขึ้นกลับมาคล้ายเดิมครับ ? … และการทายาฝ้า แล้วหยุดสามารถทำให้ฝ้าโยโย่ แย่กว่าช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่โทรเข้ามาสอบถาม และขอคิวล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดก่อนมา เช่น รักษาเป็นคอร์ส และเริ่มรักษาไปเลยในวันแรก ให้เคตรียมเวลามา 3-4 ชม. และอื่น ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจิตรลดา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณจิตรดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจิตรลดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.5 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณจิตรลดาไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจิตรดาเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ? … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณจิตรลดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Jitlada Phalaphuek คำถาม 1.1 เป็นกระกรรมพันธ์ ตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่นคะ ส่วนฝ้า เริ่มมีตอนหลังช่วงคลอดบุตร ตอนแรกคิดว่าจะหายเอง เวลาผ่านไป จางลงบ้าง แต่ก็ยังไม่หายขาดคะ

.

Jitlada Phalaphuek คำถาม 1.2 ประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าย้อนกลับไปได้ จะรีบมาหาคุณหมอตั้งแต่ หลังคลอดใหม่ๆเลยคะ รีบรักษาดีที่สุด

.

Jitlada Phalaphuek คำถาม 1.3 ใช้เวชสำอาง จางลงคะ แต่ก็ยังไม่หาย

.

Jitlada Phalaphuek คำถาม 1.4 ที่ผ่านมา เคยเลเซอร์แบบเป็นครั้งคะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่รักษาแบบเต็มรุปแบบ เพราะเชื่อมั่นในตัวคุณหมอคะ

.


Jitlada Phalaphuek
 คำถาม 1.5 ฝ้า เลือกมารักษากับคุณหมอที่แรก (และคิดว่าคงเป็นที่เดียว)

.

Jitlada Phalaphuek คำถามข้อ 2 คุณหมอให้ข้อมูลได้ครบถ้วน บอกหมดทุกอย่าง และเราสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,126

.

===================

.

คุณประสบสุข  อายุ 34 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2355743724466994

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษาในช่วง คอร์สรักษา “ฝ้าที่เกิดจากรอยดำเรื้อรังหลังไปทำเลเซอร์ Fractional Laser และ QS NdYAG” ที่คนไข้เราท่านนี้ คือคุณประสบสุข อาชีพแดนเซอร์ อายุ 34 ปี มาจากชลบุรี ที่เคยมารักษษกับเราเรื่อง รอยคล้ำเรื้อรังใต้ตา ที่เกิดจากรอยช้ำหลังผ่าศัลยกรรมความงามมาแล้วรอยคล้ำใต้ตาดีขึ้นมาก ๆ จนพอใจเมื่อปี 2555 จึงได้หยุดการรักษาไป และได้กลับมารักษาใหม่เมื่อ 30 ตค. 61 ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่พัฒนาวิธีการรักษาให้ดีขึ้นกว่าเมื่อปี 2555 อีกหลายขั้น
.


คุณประสบสุขจะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่น่ามหัศจรรย์ที่อาจจะไม่เจอที่ไหนในโลก และจะมาให้กำลังใจ ให้ความรู้กับคนไทยที่อาจจะโดนปัญหาเดียวกัน แม้คนไทยมากมายอาจจะรักษาหน้ามาหลายที่ เสียเวลาไปหลายปี เสียค่าใช้จ่ายไปมากหลายหมื่นถึงหลายล้าน เสียความรู้สึกซ้ำซาก แต่สภาพหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ ...
.


มาดูกันว่าคลินิกจรัลการแพทย์จะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนที่ช่วยคนไข้เก่าเรามาหลายพันท่านมาแล้วอย่างไรบ้าง ... การช่วยคนไข้เราทุกท่านให้ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น และช่วยให้ความรู้-ความจริงกับคนไทยผ่านเว็บ หรือ FB คลินิกเรานั้น ก็เสมือนการนำคนไทยออกจากวงจรการโดนหลอกโดยแพทย์ธุรกิจความงาม แพทย์ผิวหนังที่ใช้ภาพลักษณ์มาหลอกรักษา และการใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมารักษาปัญหาหน้าที่ไม่คอ่ยได้ผลตามโฆษณา ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เหมือนคนไข้เราส่วนใหญ่ที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาเต็มเปี่ยม เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยความมีวินัย ให้ความร่วมมือดีแล้วนั้น เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ของเรา อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียวภายในครั้งแรก ๆ แบบคุณประสบสุขนี้ก็เป็นได้ครับ ...
.


คุณประสบสุขมารักษากับเราจนตอนนี้ สามารถรักษาปัญหารอยดำ และฝ้า กระดีขึ้นมาก สภาพปัญหาโดยรวมดีในระดับน่าพอใจ และได้เคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัยรอยดำ รอยเบิร์น (Burn) หลังเลเซอร์กลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษารูขุมขน หรือหลุมสิวไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2312994478741919
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประสบสุข JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษกับเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลากหลายวิธี ตลอดหลายปี และดีกว่าอย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้คุณประสบสุขอยากมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ต้น เพื่อทำให้หน้าปลอดภัย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรก หรือให้ในกรณีเริ่มมีฝ้าแล้ว ก็มารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย เพื่อให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … “ฝ้าที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์แบบ Fractional Laser และฝ้า กระ”ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … มีคนทักคุณประสบสุขว่า หน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับในอดีต เลเซอร์แบบผสมผสานเคนิคพิเศษในปัจจุบันที่แม้จัมรักษาปัญหาที่ยากแกว่า ชัดกว่าในอดีต แต่ก็สามารถทำให้เห็นผลชัดเจน ดีกว่า ไวกว่าที่มารักษากับเรากว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … ในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าเราเมื่อปี 2555 ที่มารักษาเลเซอร์รอยคล้ำใต้ตาแบบเป็นคอร์สกับจรัลการแพทย์นั้น ลองชี้ประเด็นสำคัญให้ท่านผู้อ่านทราบ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณประสบสุขลองบอกเล่า เรื่อง “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง ระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรก ปี 2555 รวมถึงปัจจุบันนี้” และลองเปรียบเทียบระหว่าง ถ้า (1) ... “ทำเลเซอร์กับเราเพียงครั้งเดียว แล้วดีขึ้น แล้วหายตัวไปเลย ฝ้าอาจจะโยโย่ หรือกลายเป็นรอยดำ” กับ ... (2) ... “การรักษาแบบเป็นคอร์สต่อเนื่องแบบกำหนดวันที่แน่นอน คือ มารักษาตามที่วางแผนไวทุกขั้นตอน และให้รักษาจนจะจบคอร์สแรกที่ออกแบบมานั้น” ..... คุณประสบสุขคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ จนจบคอร์ส เพื่อป้องกันรอยดำ หรือฝ้าโยโย่นั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณประสบสุขจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … คุณประสบสุขเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำ-รอยด่างขาวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ และป้องกันฝ้าที่จะขึ้นใหม่” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ระหว่างรักษานั้น เราให้คุณประสบสุขไปทำงาน ไปออกนอกสถานที่ได้ตามปกติ หรือไม่ให้ออกนอกบ้านเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วออกนอกสถานที่หน้าจะพัง หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงถึงตอนนี้ จบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ คอร์สแรกมาแล้วนั้น สภาพหน้ายังมีความปลอดภัยแค่ไหน หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าพัง มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในประเด็นยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ หลังรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาคอร์สแรก นอกจากเลเซอร์เราที่ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงแล้วนั้น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์อื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้หรือปลอดภัยครับ ? 

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มารักษากับเราแล้ว ทำให้ “ไม่เสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย เสียความรู้สึก” ไปลองผิดลองถูก อ่านโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ อ่านหรือดูหน้าม้ารีวิวใน Internet หรือเดินห้างโดนตะล่อมเพื่อเชียร์ให้ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง ครีมหน้าขาวมาใช้ หรือไปรักษาคลินิกความงามต่าง ๆ แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในกรณีที่ปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณประสบสุขเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็นเน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือหายตัวไป แล้วรอปัญหาเป็นเยอะ ๆ มาก ๆ แล้วค่อยมาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณประสบสุขมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************

Fujiwara Karin 1. รักษา มา 2 ครั้ง คะ ถ้าเลือกได้จะมารักษาที่นี่ตั้งแต่ครั้งแรก เลยคะ

.

Fujiwara Karin 2.90 เปอเซ็นคะ

.

Fujiwara Karin 3. เพื่อนทักเยอะมากคะ การรักษารอบนี้ชัดเจนมีผลดีกว่าเดิม เยอะคะ

.

Fujiwara Karin 4. การรักษาเป็นคอสท์ ดีกว่าคะ เพราะจะได้คุมการกลับมาของ ฝ้า กระต่างๆ ด้วยคะ ตามแผนที่คุหมอวางไว้

.

Fujiwara Karin 5. เห็นด้วยกับทางคลินิกคะ

.

Fujiwara Karin 6.ไปทำงานได้ปกติคะ ทำกิจกรรมต่างได้ปกติ ทำงานแต่งหน้าโบะแป้งได้ปกติทุกอย่างคะ

.

Fujiwara Karin 7. ไม่มีเลยคะ ยาทาต่าง ทางคลินิค ไม่แสบไม่กัดหน้า เลยคะ

.

Fujiwara Karin 8. รุ้สึกคุ้มค่ามากเลยคะ ที่ได้กลับมารักษากับคุณหมอที่ทางคลินิค ไม่เสียเวลาเลยคะ

.

Fujiwara Karin 9. เน้นป้องกันไปเรื่อยๆคะ เพราะจะฝ้ากระจะได้ไม่กลับมาอีกคะ

.

Fujiwara Karin 10. ความประทับใจเหรอคะ ก็คงเป็น ที่เราโทรศัพท์ไปถามคุณหมอว่า เรื่องฝ้า คุณหมอถามกลับเป็นคนไข้เก่าไหมเราบอกเก่ามาคะ คุณหมอไม่หน้าจะจำได้ เพราะตั้งแต่ปี 2555 คุณหมอกลับจำได้ ทำให้ คิด่วาคุณหมอ มีการใส่ใจ กับ คนไข้ทุกเคส จริงๆๆ แล้วการมารักษา ครั้ง นี้ก็ประ่ท้ับใจกับการ รักษามาก ดีใจมากคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,125

.

===================

.

คุณนริศญา อายุ 44 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2353312558043444

.

( ^ )> … วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 ... คนไข้ใหม่เราวันนี้จะมาบอกเล่าเรื่งราวความจริงเรื่องการใช้เลเซอร์มารักษา อรยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า และมาเตือนภัยปัญหา “รอยไหม้จากยาทาจนกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าที่จมูก” และนี่คืออีกหนึ่งความจริงที่น่ากลัวอย่างยิ่งที่สังคมไทยต้องรู้ !!!!! .... ยังมีความลับอันดำมืดของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางมากมายที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ก่อนที่หน้าจะมีผลข้างเคียงในระยะยาว .... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ หรืออาจจะทั่วโลก เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงาม การขายเครื่องสำอาง เวชสำอางทั้งแบบถูกกฎหมาย และผิดกฎหมาย ครีมหน้าขาวใน Internet เฟื่องฟู เพราะเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้ หรือลูกค้าด้วยโปรโมชั่นราคาถูก การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ... พอคนไข้ หรือลูกค้าโดนล่อเข้ามาใช้บริการ หรือซื้อมาใช้ แล้วก็ไม่ได้ผล ดี ๆแย่ ๆ หรือเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา ก็โดนหลอกซ้ำซากมาบางคนหลายปี บางคนหลายที่
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยเบิร์น (ข้างจมูก)” จากการทายาที่ซื้อมาจาก Internet และเพื่อนให้มาหลังจากนั้นเกิดอาการลอกจากนั้นก็กลายเป็นรอยดำคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนริศญา อายุ 44 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … รอยเบิร์นดีขึ้นกี่ % ... มีคนรอยข้างทักหรือไม่ อย่างไร ? ...
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูลอะไรจาก Web หรือ FB เรา ก่อนจะตัดสินใจ ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การทายา จะมีผลข้างเคียง หรือไปรักษาหน้าที่สถานความงาม ทำให้หน้าแย่ลงหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนริศญา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “รอยที่จมูกใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ไม่ได้ทายาเลย ว่าเริ่มเป็นรอยมานานแค่ไหน และเกิดจากอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่แพทย์ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “รอยแดง รอยคล้ำจากสาเหตุต่าง ๆ” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณนริศญานั้น รอยแดง และปัญหาต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... รอยคล้ำ พอทิ้งไว้นาน ๆ รอยแย่ลงกลายเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้าหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ?

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษารอยคล้ำด้วยการซื้อครีมจาก Internet หรือได้จากเพื่อน ทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และทั้งหมดทั้งมวลได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิก ที่ทำให้คนไข้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้น ? ... พอมาที่คลินิกได้ข้อมูลและ ดูรูปเปรียบเทียบเพิ่มขึ้นอีกมากน้อยแค่ไหนอย่างไร ? ...
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยแดงใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนริศญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณนริศญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนริศญาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนริศญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนริศญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************

Naritsaya Drosdeck ชุดคำถามพิเศษ
1.ตอบ รอยดำดูจางลง50%ค่ะและมีคนทักว่ารอยดูจางลง
2.ตอบ การให้ข้อมูลทางเว็ปไซต์หรือมยเว็ปเป็นสิ่งที่ดีอยากให้แนะนำสิ่งที่ถูกต้อง
ชุดคำถามปกติ
1.1 ตอบ รอยที่จมูกเกิดจากการใส่แว่นเป็นเวลานานและก็ไปทายาเองตามท้องตลาดเลยทำให้เป็นรอยไหม้
1.2 ตอบ ไม่สามารถหายเองตาทธรรมชาติได้ค่ะ
1.3 ตอบ มันช่วยได้บ้างแต่น้อยและเห็นผลช้าต้องมาปรึกษาแพทย์โดยเฉพาะทาง
1.4 ตอบ มีรูปให้คนไข้ดูดีมากก่อนรักษาและหลังรักษา
1.5 ตอบ อยากให้มารักษาตั้วแต่เป็นตั้วแต่เริ่มจะดีกว่า
ชุดคำถามที่2
2.1 ตอบ 80%เพราะดิฉันยังไม่เข้าใจขั้นตอนกานรักษา
2.2 ตอบ ไม่มีใครบังคับ ยังไม่เคยไปรักษาที่อื่น ดูแลตัวเองโดยทายาเอง ที่มั่นใจมาที่นี้เพราะค้นหาเว็บไซต์ และมั่นใจในฝีมือของหมอ
2.3 ตอบ อธิบายทุกขั้นตอนทุกการรักษา และค่าใช้จ่ายชัดเจนค่ะ
2.4 ตอบ ไม่มีการหลอกค่ะคุณหมอจะบอกเสมอว่าจะไม่ได้หาย100% แต่จะดีขึ้นกว่าแต่ก่อน
2.5 ตอบ อยากจะฝากว่าให้คนที่มีปัญหาสามารถโทรมาสอบถามนัดคิวและปรึกษากับคุณหมอก่อนได้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,124

.

===================

.

คุณขวัญฤดี  คุณปภัทสรัณย์  คุณจริญญา 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2348859741822059

.

( ^ V ^ ) … วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 ... สัมภาษณ์พิเศษแบบเฉพาะกิจ !!! … Multiple Mini Interview for Inspriration ครั้งที่ 2 – สัมภาษณ์เรื่องผลการรักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม หลุมแผลเป็นจากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง” ของคนไข้ใหม่ทั้ง 3 ท่านที่มาเริ่มรักษาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ ว่าใน 1-3 ครั้งแรกนั้นจะสามารถรักษารอยแดง รอยดำ แผลหลุม หลุมแผลเป็น แบบต่าง ๆ ให้ได้ผลดีขึ้นไวแค่ไหน อย่างไรบ้าง ... เพราะตอนนี้ปัญหาของคนไข้ทั้ง 3 ท่าน ดีขึ้นมากตามลำดับการมาไวช้า ทางคลินิกเลยนัดสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 3 ท่านในโพสต์สัมภาษณ์เรื่องได้ผลในโพสต์เดียวกันในวันนี้ครับ
.


เราได้สัมภาษณ์พิเศษคุณขวัญฤดี และคุณปภัทสรัณย์ เรื่องผลการรักษาในช่วงแรกไปทั้ง 2 ท่าน เมื่อวันที่ 25 ตค. 61 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2258240197550681?__tn__=K-R
.


การรักษารอยแดง รอยดำ และหลุมแผลบุ๋มแบบต่าง ๆ หลุมแผลเป็นให้ได้ผลไวมาก รักษาจนอาจจะดีขึ้นเกือบ 100 % หรือดีขึ้นมากนั้น ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากอะไรก็ตาม เช่น หลุมที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ หลุมจากการแต้มน้ำกรด หลุมจากอีสุกอีใส หรือหลุมสิว สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มานาน รักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร และเน้นได้ผลไวหรือไวที่สุดเท่าที่ทำได้-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์-กลุยุทธ์ราคาถูก-หน้าม้ารีวิว … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง ไม่ใช่ดูที่การล่อมาทำเป็นครั้ง เน้นราคาถูก และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด
.


คนไข้เราทั้ง 3 ท่าน ได้ทำสิ่งสำคัญ 3 ข้อแรก และข้อที่ 4 ในช่วงต้นคอร์สการรักษาแล้ว ปรากฎว่าได้ผลดีน่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ทั้ง 3 ท่าน มาดูความจริง ประสบการณ์จริงพร้อมกันทั้ง 3 ท่านได้ครับ
.


ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ทั้ง 3 ท่าน คือ คุณขวัญฤดี คุณปภัทสรัณย์ และคุณจริญญา ที่ได้ช่วยมากันนำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายน้ำกรด TCA จาก Internet และประสบการณ์ที่มารักษารอยแดง รอยดำ และแผลหลุมที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางอออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยูจริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย
.


คนไข้ใหม่เราที่จะสัมภาษณ์แบบ Mini Interview 3 ท่านนี้ คือ 
.


… (1.) ... คุณขวัญฤดี ... อายุ 27 ปี อาชีพค้าขาย บ้านอยู่ บางขุนเทียน กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่ซื้อมาจาก Internet” เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561... หลังรักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดงบ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไปแล้ว สภาพรอยแดง รอยดำ แผลหลุม ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 80-90 กว่า % เหลือเพียงรอยแดง รอยคล้ำ และหลุมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 
.


เราได้สัมภาษณ์คุณขวัญฤดี เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2183032835071418
.


… (2.) ... คุณปภัทสรัณย์ ... อายุ 32 ปี อาชีพรับราชการ มาจาก กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “รอยแดง รอยดำจากการใช้น้ำกรด TCA 50 % มารักษาหลุมสิว 2 ครั้ง โดยซื้อมาจาก Internet” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ... หลังรักษา “รอยแดง รอยดำ” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไปแล้ว ปัญหา“รอยแดง รอยดำ” ดีขึ้นบ้าง แต่ยังจะมีรอยแดงบ้าง สภาพ ดีขึ้นประมาณ 85 % แล้วครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คุณปภัทสรัณย์ เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2231148643593170
.


... (3.) ... คุณจริญญา ... อายุ 36 ปี พนง. บริษัท มาจาก กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “รอยแดง รอยดำ” จากการใช้น้ำกรด TCA ซื้อมาจาก Internet มาแต้มหลุมสิว แต่กลับหน้าไหม้ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 หลังรักษา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดงบ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ 1ครั้ง คนไข้ประเมินผลว่า สภาพรอยแดง รอยดำ แผลหลุม ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 50 % เหลือเพียงรอยแดง รอยคล้ำ และหลุมเพียงบางส่วนเท่านั้น 
.


เราได้สัมภาษณ์คุณปภัทสรัณย์ เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2303873332987367
.


**** คำถามพิเศษ **** .... ที่จะถามพร้อมกันทั้ง 3 ท่านพร้อมกันหมด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นความรู้คอยเตือนภัย เป็นความหวังให้กับผู้ที่รอคอยการรักษาหน้าให้ได้ผล ปลอดภัย ไม่เป็นแผลเป็น และผู้ที่เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุมมาแล้วจากกรณีต่าง ๆ ให้รู้ว่า ยังมีคอร์สเลเซอรที่ได้ผลดี ได้ผลไวชัดเจน ปลอดภัย ได้ผลกับคนไข้ทุกคนแม้จะปัญหาต่างกัน โดย 3 ชุดคำถามแรก จะถามทั้ง 3 ท่าน ส่วนชุดคำถามที่ 4-6 นั้น ได้เคยถามคุณขวัญฤดี และคุณปภัทสรัณย์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ตค 61 ทางคลินิกเลยขอถามเฉพาะคุณจริญญาเท่านั้นนะครับ
.


*** ชุดคำถามพิเศษที่ 1-3 *** 
-- ทางคลินิกเลยขอถามทั้ง 3 ท่านนะครับ --

( - คำถามพิเศษที่ 1 - ) ....... ถึงตอนนี้ทั้ง 3 ท่านได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่สามารถประเมินผลได้ (หลังสะเก็ดหลุด) มาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และรอยแดง รอยดำ แผลหลุมจากน้ำกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


( - คำถามพิเศษที่ 2 - ) ....... ได้เจอคนไข้ท่านอื่น ๆ ที่มีปัญหาคล้ายกับเรา หรือปัญหาอื่น ๆ ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วดีขึ้นได้จริง เกิดประโยชน์ต่อตัวเราอย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อปัญหาหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ทั้ง 3 ท่านอยากจะมาร่วมกันช่วยเหลือให้ข้อมูลที่จำเป็นตามสมควร และให้ความจริง ประสบการณ์จริง และให้กำลังใจคนไข้ใหม่ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน หรือปัญหาด้านอื่น ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในการรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังจากจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


( - คำถามพิเศษที่ 3 - ) ....... หลังจากมารักษากับเราแล้วนั้น ผลการรักษาที่ได้ไปในครั้งแรก ๆ นั้น ได้ผลตามสมควร หรือดีกว่าที่คาดไว้ และทำให้เรา และคนรอบข้างพอใจผลการรักษามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………
.


*** ชุดคำถามพิเศษที่ 4-6 *** 
-- ทางคลินิกเลยขอถามเฉพาะคุณจริญญาเท่านั้นนะครับ --
.


( - คำถามพิเศษที่ 4 - ) ....... เลเซอร์ที่เราทำนั้น แม้อาจะมีรอยแดงใหม่บ้าง แต่หลังจากทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเราไปแล้วนั้น ในความจริงแล้วนั้น รอยแดงได้แย่ลงกลายเป็นรอยดำ หรือดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ครับ ?
.


( - คำถามพิเศษที่ 5 - ) ....... ถึงตอนนี้ ที่มีคนบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง หน้าพัง ออกแดดไม่ได้ จะดำ จะเป็นฝ้า ไปใช้ครีมหน้าขาว เครื่องสำอาง หรือใช้น้ำกรดดีกว่า ในความเป็นจริงของเราแล้วนั้น ทั้ง 3 ท่านได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์แล้ว เราได้ห้ามออกแดด ห้ามไปทำงาน หรือให้ไปทำงานได้ตามปกติได้ครับ ? … แล้วหลังรักษากับเราไป 2-4 ครั้ง เลเซอร์เราทำให้หน้าพัง หน้าบางหรือไม่ อย่างไรบ้าง สรุปแล้วถึงตอนนี้ ทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ของเรายังปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


( - คำถามพิเศษที่ 6 - ) ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ ว่ามารักษาแล้ว ได้ความจริง ตวามสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ?
.


ต้องขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านสำหรับความรู้ที่อาจจะช่วยคนไทยนับล้านคนในอนาคตได้ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่1 
ทำเลเซอร์ครั้งที่4 แล้วค่ะ รอยดำ รอยแดงดีขึ้นประมาณ80 %แล้วค่ะ

.

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่ 2 
ตั้งแต่มารักษาที่นี่ ได้เห็นผลการรักษาของหลายๆท่านว่าดีขึ้น ยิ่งทำให้เรามั่นใจในการรักษาต่อไปค่ะ จรัลการแพทย์ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ

.

Khwanrerdee Nun ตอบคำถามพิเศษที่ 3
แค่ทำเลเซอร์ครั้งแรกได้ผลเกินคาดค่ะ รอยดำ รอยแดงดีขึ้นมาก พอใจมากค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามที่1 ทำเลเซอร์ครั้งที่2 รอยแดง รอยดำและแผลจากหลุม ดีขึ้นประมาณ50%ค่ะ สภาพหน้าอื่นๆดีขึ้นประมาณ70%
ตอบคำถามที่2 อยากให้กำลังใจคนที่ประสบปัญหาหน้าพังเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด จรัลการแพทย์สามารถช่วยให้ดีขึ้น-หายได้จริงค่ะ
ตอบคำถามที่3 หลังจากหลังษาครั้งแรก ผลที่ได้ค่อนข้างพอใจค่ะ เพราะแค่ครั้งเดียวรอยดำหายเกือบหมดเหลือแต่รอยแดงๆที่ต้องค่อยๆรักษาไปค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่4 รอยแดงหลังจากแผลตกสะเก็ดอาจเกิดขึ้นได้แต่หลังจากทำทรีทเม้นท์แล้วรอยแดงดีขึ้นมากค่ะ

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่5 รู้สึกว่าเลเซอร์และทรีทเม้นท์ที่นี่มีความปลอดภัยค่ะเพราะหมอดูแลตลอด ไม่ต้องกังวลในการใช้ชีวิตประจำวันมากนัก

.

Jarinya Samitai ตอบคำถามข้อที่6 อยากบอกว่าครั้งแรกที่มารุ้สึกดีใจมากที่เจอหมอที่จะสามารถรักษาผิวที่ไหม้ให้ดีขึ้นได้จริง และเมื่อแผลตกสะเก็ดหลังจากเลเซอร์ไป ก็เห็นว่าแผลที่เคยดำไหม้นั้น ดีขึ้นมาก ยาที่ทาก้อรู้สึกได้ว่าปลอดภัย เพราะได้ทายาผิวหน้าก้อดีขึ้นด้วยตามลำดับค่ะ

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่1: ทำเลเซอร์ครั้งที่3แล้วค่ะ รอยแดง, ดำ, แผลหลุม ดีขึ้น90%เลย สภาพผิวหน้าอื่นๆดีขึ้น80%แล้วค่ะ

.


ปูม้า ปภัทสรัณย์
 ตอบคำถามพิเศษที่2 : ได้เจอคนไข้ท่านอื่นๆทำให้มีกำลังใจในการรักษา ยิ่งได้รู้แนวทางการรักษาในแต่ละเคส ทำให้เข้าใจขั้นตอนมากขึ้นค่ะ , เมื่อผิวหน้าดีขึ้นมากๆแล้วก็อยากจะให้กำลังใจและแชร์ประสบการณ์กับคนไข้ใหม่ๆ เพราะอยากให้คนไข้เคสใหม่มีกำลังใจรักษา ไม่ถอดใจไปซะก่อน อยากให้ทุกคนรักษาจนจบคอร์สค่ะ จะเห็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ ตอบคำถามพิเศษที่3 : ผลการรักษาครั้งแรกๆดีกว่าที่คาดมากๆ จากที่คิดว่าคงไม่หายก็เห็นผลลัพธ์ว่าหายได้แน่นอน คนรอบข้างก็เซอร์ไพรส์มาก ประทับใจค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,123

.

===================

.

คุณชยภัทร   อายุ 34 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08- 12 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2345592245482142

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 นี้ ... คนไข้เก่าที่รักษากับเรา แล้วหน้าดีขึ้น แม้หลุดการรักษาไป มีปัญหากลับมาใหม่ จะเท่าเดิม หรือมากขึ้น หรือไปรักษาที่อื่น แล้วอาจจะแย่ลง มีปัญหาหนักขึ้น ก็มักจะกลับมารักษาใหม่ที่เรา ถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาแบบมีวินัย ก็ยังเห็นผลได้ดีเหมือนเดิม ... ดั่งคนไข้ท่านนี้ที่เคยรักษาฝ้าเรื้อรังที่เราได้ผลดี แต่ได้หลุดการรักษาไป แล้วไปใช้เวชสำอางยี่ห้อ 2-3 ยี่ห้อ แล้วไม่ดีขึ้นจนฝ้ากลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม ส่วนปัญหาเรื่อง เส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จากการไปทาครีม หรือยาทาที่มี Steroid ยังคงเหมือนเดิม
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยมากมายที่ถ้าไปรักษาหน้าที่ ส่วนใหญ่คนไข้มักจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ โดนหลอกรักษาไม่รู้จบสิ้น เสียเวลา เสียเงินซ้ำซาก แต่หน้าไม่เคยดีจริง ๆ แถมได้ผลข้างเคียงจากยาทาที่มี Steroid อีกด้วย ... 
.


ปัญหาหน้ามากมายรวมถึงฝ้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน หรือรักษาผิดที่ จากกระกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอ เบาไป ก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน ไปรักษาที่คลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเป็นคลินิกความงามที่ประสบการณ์แพทย์ไม่มากพอ หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นแต่การตลาด สร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง หรือคอร์สราคาถูก ๆ เพื่อล่อคนไข้ให้เข้าไปรักษา และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านนี้ ซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราตั้งแต่ปี 2559 แล้วเคยดีขึ้น ได้หลุดการรักษาไป แล้วปัญหากลับมาคล้ายเดิม โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 … คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณชยภัทร อายุ 34 ปี ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชยภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


…………………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยมารักษากับเรามาแล้ว ครั้งที่แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ในช่วงมารักษากับเรานั้น สรุปว่าแตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงรักษากับเราในตอนนั้น การำเลเซอร์ที่เราทำให้หน้ามีผลข้างเคียงใด ๆ หรือปลอดภัย ช่วยบอกเล่าความจริงให้ท่านผู้อ่านรับทราบด้วยครับ ? … นอกจากเลเซอร์เราแล้ว ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทานของคลินิกเราทำให้มีผลข้างเคียงใด ๆ หรือปลอดภัยจนถึงวันนี้ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในตอนนั้น อยากจะค่อย ๆ ลดการรักษา? … หลังจากดีขึ้นจากเลเซอร์คอร์สแรกแล้ว ถ้าย้อนเวลาได้ คุณชยภัทรเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท แม้อาจจะเป็นคอร์สที่เล็กลง เบาลง ห่างออก เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ และสามารถป้องกัน ชะลอฝ้าไม่กลับมาเป็นมากเหมือนวันนี้ จะดีกว่ามาเริ่มรักษาใหม่หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เพราะอะไรถึงเลือกกลับมารักษาที่เราอีกครั้ง แทนที่จะไปรักษาที่อื่น ทั้งคลินิกดัง ๆ โรงพยาบาลใหญ่ ๆ มีชื่อเสียงภาพลักษณ์ดี และราคาอาจจะถูกกว่าคลินิกเราด้วยครับ ? … คุณชยภัทรคิดว่าปัจจุบัน สถานพยาบาลที่เน้นความงามมากเกินไป มีการใช้การตลาดโฆษณา โปรโมชั่น สงครามราคา การสร้างภาพลักษณ์ดูดี มีพรีเซนเตอร์ชื่อดัง หรือใช้ระบบหน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิวใน Internet มากเกินไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


…………………………………..
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณชยภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชยภัทรเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณชยภัทรเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชยภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณชยภัทรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณชยภัทรคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แม้รักษากับเราจนดีขึ้นมากแล้วนั้น พอไปใช้เวชสำอางที่มีชื่อเสียง หรือมีหน้าม้า หรือแพทย์ผิวหนังรีวิวอย่างน่าเชื่อถือนั้น ท้ายที่สุดสามารถป้องกันฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิก หรือครีมหน้าขาวที่ได้มาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … และคุณชยภัทรนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในครั้งแรกปี 2559 และครั้งล่าสุดนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณชยภัทร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณชยภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณชยภัทรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณชยภัทรไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? 
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณชยภัทร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************


Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.1 เคยทั้งไม่ใช้อะไรเลยก็เป็นฝ้า จนมาทาครีมทุกวันฝ้าก็เพิ่มขึ้นอยู่ดี วิธีที่ดีที่สุดคือต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและวางแผนรักษาและป้องกันครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.2 เป็นฝ้ามา 4-5 ปี แนะนำให้มาปรึกษาแพทย์ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ทิ้งไว้นานยิ่งเข้มและกว้างขึ้นนะครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.3 แนะนำให้รีบรักษาให้หายไวๆก่อน แล้วจึงป้องกันไม่ให้ฝ้าเข้มขึ้นดีกว่าครับ

.


Chayapat Tathong
 ตอบคำถามที่ 1.4 สำหรับผมการทาครีมอาจจะช่วยดูแลผิวหน้าด้านอื่นๆได้บ้าง แต่รักษาฝ้าไม่ได้เลยครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.5 ยาที่คลินิกให้มาผมใช้แล้วไม่เห็นผลเลยครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 2.1 ที่นี่มีการให้ข้อมูลขั้นตอนการรักษาและรูปภาพประกอบอย่างละเอียด เต็ม 100 คะแนน ให้ 90++ ครับ

.


Chayapat Tathong
 ตอบคำถามที่ 2.2 ที่นี่ไม่มีค่าตรวจประเมินอาการครับ หลังจากตวจสภาพผิวแล้วคุณหมอจะให้เราเลือกคอร์สและเซ็นยืนยันก่อนรับการรักษาครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 2.3 มีการแจ้งว่าค่าคอร์สเลเซอร์ไม่รวมยากิน ยาทาน ทรีทเม้น ครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 2.4 ที่นี่จะมีแจ้งว่าการรักษาอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจกลับมาเป็นอีกได้ ขึ้นอยู่กับการป้องกันและเฝ้าระวังหลังการรักษาครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 2.5 สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้าเหมือนผมแนะนำให้มาที่จรัลการแพทย์ ที่นี่รักษาเห็นผลชัดเจน ไม่เลี้ยงไข้ ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเองและเกิดความเสี่ยงนะครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,122

.

===================

.

คุณวรนุช    อายุ 43 ปี มาจาก อุดรธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 02- 12 - 61

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2333232103384823

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ... คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน ... วันนี้มาดูอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า และปัญหาหน้าอื่น ๆ” ว่าจะดีแค่ไหน และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณวรนุช อายุ 43 ปี อาชีพ ธุระกิจส่วนตัว มาจากอุดรธานี มาเริ่มรักษาที่เรา เพราะคนไข้เก่าเราที่มาเป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อนของคนไข้ใหม่ท่านนี้ได้มารักษาผิวหน้ากับคลินิกเราจนหน้าดีขึ้นมาก และได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้มารักษา 
.


คุณวรนุชจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ว่า แม้จะเดินทางมาไกล แต่ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า” ซึ่งดูเหมือนจะรักษายากมาก และดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้วก็ตาม และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “กระตื้น กระเนื้อ กระแดด สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


คุณวรนุชก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย เราเคยสัมภาษณ์คุณวรนุชเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในครั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2194323147275720

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรนุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณวรนุช ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณวรนุชที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 3 - 4 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้ว และยังได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้าในอดีตที่รักษาที่อื่น ที่ใช้วิธีการอื่น หรือการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณวรนุชมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณวรนุชเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณวรนุชเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณวรนุชคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณวรนุชได้ผลดีเหมือนคนรู้จักที่ได้แนะนำมาแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณวรนุชได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณวรนุชลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณวรนุชคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณวรนุชจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวรนุชเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรนุชอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรนุชคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวรนุชคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณวรนุชคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณวรนุชลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณวรนุชอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรนุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 1 ฝ้า กระ ดีขึ้น 80% เนียน ขาวใส 80%

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 2 รักษาที่จรัลการแพทย์ ได้ผลอย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนที่เดิม เห็นผลช้ามากคะ รักษาอยู่ 1 ปีเห็นผล 50% ช้าคะ

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 3 เห็นความปลี่ยนแปลงขึ้นเยอะ แต่คนทักว่าไปทำอะไรมา คนทักเยอะ

.


Woranut Thianthong
 ตอบคำถามที่ 4 รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด ถ้ามีวินัยอย่างที่คุณหมอแนะนำ ทำให้ปัญหานั้นดีขึ้นคะ

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 5 ที่มารักษาเลเซอร์กับคุณหมอไม่มีผลข้างเคียงนะคะ มีแต่พัฒนาไปในทางที่ดี ฝ้ากระน้อยลง ขาวกระจางใส ขึ้นคะ

.


Woranut Thianthong
 ตอบคำถามที่ 6 เป็นคอร์สดีกว่า เพราะมีการผสมผสานเลเซอร์หลายตัว ทำให้เห็นผลชัดกว่า และไวกว่าคะ

.

Woranut Thianthong ติบคำถามข้อที่ 7 ไม่จริงนะคะ เราเลือกคอร์สเองได้ เราเลือกตามความต้องการของเราได้ อยู่ที่ศักยภาพของเราเองว่าพร้อมประมาณไหนคะ

.

Woranut Thianthong ข้อที่ 8 ออกแดดได้ปกติ เราก็ควรจะป้องด้วยคะ

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 9 มีความปลอดภัยคะ ยังไม่มีผลข้างเคียงนะคะ

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 10 เคยทายาที่มีสเตียรอยด์มาก่อน พอหยุดทาแล้วมันแย่ลงคะ มีผลข้างเคียง มีเส้นเลือดขึ้นด้วยคะ

.

Woranut Thianthong ตอบคำถามที่ 11 ถ้าใครมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ อยากจะให้มารักษาที่นี้ เพราะเป็นการรักษาที่แท้จริง ไม่เลี้ยงไข้ มีความเป็นกันเองคะ


.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,121

.

===================

.

คุณอิทธิพล   อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01- 12 - 61


.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2331454156895951

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561 ... จรัลการแพทย์รักษาหลุมสิวคนไข้เก่าได้ผลดีมาก คนไข้เก่าจึงได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้มารักษา เหตุผลง่าย ๆ คือ จรัลการแพทย์แค่ยึดถือ “วิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านที่แม้จะมีมีปัญหาที่ยาก หรือยากมาก ดื้อการรักษา หรือมีผลข้างเคียงจากที่อื่น แต่เราก็รักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่า” … คนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นมากก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ๋ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอิทธิพล อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยเรื่อง “รอบคล้ำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่ายจากการเคยใช้ครีม และยาที่มี Steroid” เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ... คนไข้ท่านนี้มีคนแนะนำมา คือ คุณวชิรพันธ์ ที่ได้มารักษากับเรา เรื่อง “หลุมสิวเก่าขนาดใหญ่-ลึก-เยอะ รูขุมขนกว้าง” จนหน้าดีขึ้นมาก และกำลังลดการรักษาเป็นการป้องกัน ดูแล เฝ้าระวังกัน สภาพปัญหาก็ยังดีอยู่ได้ครับ...
.


คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง เพื่อรักษาฝ้า รอยดำ ด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบไม่แผล เป็นคอร์ส 5 ครั้ง ทำไปแล้ว 3 ครั้ง และทำทรีทเมนท์ มียาทาให้ด้วย ทำแล้วสีผิวไม่สม่ำเสมอ เลยหยุดการรักษาทั้ง ๆ ที่มีคอร์สเหลืออยู่ นอกจากนี้ได้เคยใช้เครื่องสำอางทั้งแบบมาตรฐานราคาแพง และแบบครีมหน้าขาวมามากมาย สรุปผลการรักษาไม่ดีขึ้น และยิ่งเสียเงิน ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ...
.


มีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่ไปรักษาฝ้า แล้วได้ยาทาจากสถานพยาบาล ไม่ว่าจะโรงพยาบาล หรือคลินิกต่าง ๆ หรือไปซื้อเครื่องสำอางที่มีครีมหน้าขาว-ยาทาฝ้าปลอมปน ทำให้ท้ายที่สุด พอหยุดยาทา จากไม่เป็นฝ้าจนเป็นฝ้า หรือจากฝ้าน้อย ๆ ฝ้าก็โยโย่ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าที่มี Steroid แบบที่คนไข้เราไปโดนมาจากทั้งในประเทศไทย หรือแพทย์ผิวหนังความงามมากมาย !!! … แถมมีคนไทยอีกมากมายที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มา นอกจากจะไม่ได้ผลตามหน้าม้า บล็อกเกอร์ความงาม หรือแพทย์ผิวหนังความงามบอกว่าได้ผลดี แต่กลับแทบไม่ได้ผลอะไรเลย แถมลงเอย ฝ้ากลับแย่ลง เป็นด่างดำ ด่างขาวกันมากมาย
.


จรัลการแพทย์ และคนไข้เรานับพัน ๆ ท่านมีหน้าที่ หรือมีความตั้งใจที่จะให้ “ความรู้ ความจริง” กับคนไทยที่รอความหวังอีกนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศ … การรักษาปัญหาหน้า ถ้าไม่รีบจัดการปัญหาให้ “ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ปลอดภัย-ได้ผล-กระชับ เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ“ นั้น ยังไงก็ได้ผลดีกว่า ‘ไปรักษาปัญหาหน้าไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว ที่รักษาแบบเบาเกินไป ซึ่งจะทำให้ปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ไม่จบสิ้น” ไม่ว่าจะรักษามากี่ที่ กี่ปี ไม่ว่าที่คลินิกดังแค่ไหน หรือโรงพยาบาลใหญ่แค่ไหน ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมา พอไปเจอสถานพยาบาลเน้นธุรกิจมากไป เจอการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอ การรักษาที่เบาเกินไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ แต่แอบให้ยาทาฝ้า ทาหน้าแรง ๆ เพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ เลเซอร์ รักษาไปเรื่อย ๆ พอแค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จึงทำให้ผลดี ๆ แย่ ๆ แทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล และพอหันไปใช้ครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ไม่ต่างจากยาทาฝ้าจากคลินิกอีกด้วยครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิทธิพล JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


..........................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณอิทธิพลได้มารักษาที่เรา เพราะมีคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณอิทธิพลมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … คนไข้เก่าเราท่านนี้ได้บอกเล่าว่า มารักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 … คนไข้เก่าเราที่แนะนำมานั้น ได้เล่า หรือเปรียบเทียบการรักษาที่คลินิกเรา เทียบกับที่ไปโดนหลอกรักษาหลุมสิวมามากมายจากหลายที่แต่กับไม่ได้ผล ว่าแต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... พอมาที่คลินิกจริง ๆ แล้ว ได้ข้อมูล ได้ดูรูปมากน้อยแค่ไหน ได้ประโยชน์แค่ไหนจากการมาได้เรียนรู้ในวันแรก และคิดว่าคนไทยทุกคนควรได้รู้ความจริงพวกนี้ จากเว็บ FB และที่คลินิกเรา เพื่อป้องกันปัญหา หรือรักษาให้ได้ผลดี และไวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ทางคลินิกอธิบายถึงขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ แตกต่าง หรือมีรายละเอียดต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบของคลินิกเรา เทียบกับที่เคยรักษาที่อื่นนั้น ที่ไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?
.


..........................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอิทธิพลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าเริ่มจากปัญหาอะไรอันดับแรก ๆ สิว ฝ้า หรือกระ ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนเริ่มมีปัญหาหน้าใหม่ ๆ นั้น แล้วมีโอกาสได้รีบมารักษากับเรา โดยเน้นการรักษาปัญหาตั้งต้น ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า หรือกระให้ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดไปเลยตั้งแต่แรก แล้ววันนี้ไม่มีปัญหาตกค้างบนหน้าแบบที่มารักษากับเราที่ต้องตามแก้ไขที่หลัง คุณอิทธิพลเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ปัญหารอยคล้ำเรื้อรัง และรอยคล้ายฝ้านั้น เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?


คำถามที่ 1.3 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ที่มีชื่อเสียงบอกว่า “รอยสิว รอยดำต่าง ๆ ฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอิทธิพลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?… และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณอิทธิพลคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้รอยสิว สิว รูขุมขน ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด รอยสิว รอยคล้ำต่าง ๆ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 .. ในประสบการณ์จริงที่รักษาดูแลหน้าโดยแพทย์ หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งหมดกี่ปี ได้เคยไปรักษาหน้ามาจากกี่คลินิก และใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ไปประมาณกี่ยี่ห้อแล้วครับ ? และได้ทำเลยเซอร์มาประมาณกี่ชนิดกี่แบบในการรักษาบ้าง ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลจนหน้าของเราดีมาก ๆ จนพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกความงามบอกกล่าว หรือหน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น ทางคลินิก หรือ แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …พอรักษาไม่ได้ผล ท้ายที่สุดทำให้ฝ้าแย่ลงด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 …ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอิทธิพลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณอิทธิพลได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอิทธิพลคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอิทธิพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอิทธิพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*******************คำตอบ*******************


Tan Thai ชุดคำถามพิเศษ
ตอบคำถาม 1 เพื่อนทำล่ะดีขึ้นกว่าเดิมเลยแนะนำให้มาลองปรึกษาหมอที่จรัลการแพทย์ดูก่อน แต่หน้าเพื่อนเองก็แตกต่างจากเดิมมาก

ตอบคำถาม 2 เพื่อนบอกว่าเคยทำที่อื่นมาแต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร แต่สำหรับที่นี้รู้สึกได้และสัมผัสได้จริงๆให้การเปลื่ยนเเปลงที่ดีขึ้นและสามารถปรึกษาหมดโดยตรงได้ตลอด คุณหมอเป็นกันเอง 
ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องหน้าอย่าพึ่งเสี่ยงกับคลินิคที่เราไม่หมั้นใจเพราะผลที่ได้อาจไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปลองศึกษาข้อมูลแต่ล่ะที่ให้ดีพอครับ

ตอบคำถามที่ 3 ผมได้ทำเลเซอร์แบบกลางๆไป หมอได้อธิบายอย่างล่ะเอียดและยกเคสตัวอย่างมให้ดูมากหมาย ขั้นตอน การรักษา ดูตั้งใจและใส่ใจทุกขั้นตอนคุณหมอลงมือทำเองทั้งหมด มีความละเอียดในด้านต่างๆมากกว่าที่อื่นมาก

ชุดคำถามปกติ

ตอบคำถามที่ 1.1 ปัญหาแรกๆของผมคือ สิว แล้วทิ้งรอยไว้ ตามมาฝ้า กระ บางๆเริ่มขึ้น ถ้าผมเจอที่นี่แต่แรกอาจจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนรักษาตรงจุดและจบในที่เดียว

ตอบคำถาม 1.2 ประมาณ1-2 ปี แนวโน้มขยายขึ้นเรื่อยๆเข้มขึ้น

ตอบคำถาม 1.3 หากพึ่งเริ่มเป็น โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเราควรรีบรักษาจะดีกว่าครับ หากปล่อยไปเรื่อยๆมีแต่ความยากที่จะรักษาให้หาย หรือให้แย่น้อยที่สุดมันจะยากกว่าพึ่งเริ่มเป็น อาจกลับมาเหมือนเดิมได้มากขึ้นดีกว่าครับ ไม่ควรปล่อยไว้ให้เป็นปัญหาเรื้อรังต่อไปครับ

ตอบคำถาม1.4 โดยส่วนตัวแล้วที่เคยใช้ไม่ได้ผลอย่างที่โฆษณาไว้ครับ และในเมื่อไม่ได้ผลสิ่งที่เกิดขึ้นคือปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข แต่กลับเพิ่มปัญหาขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ 

ตอบคำถาม 1.5 เคยรักษาหน้ามาประมาณ 2 คลินิก และเคยทาครีมมาหลายยี่ห้อครับ เลเซอร์เคยทำไป ประมาณ 3 ครั้ง ผลยังเหมือนเดิมไม่ได้แตกต่างอะไรจากเดิมและได้มาลองทำที่จรัลการแพทย์ในครั้งแรกรู้สึกแตกต่างจากที่อื่นทั้งกรรมวิธีและผลลับรู้สึกดีขึ้น กระชับขึ้น จางลงพอสมควร

ตอบคำถาม 1.6 มีการจัดโปรโมชั่นที่ถ้าหายจริงๆก็คุ้มค่า พอไม่ได้ผลแพทย์ก็อ้างว่าแล้วแต่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคลไม่มีความรับผิดชอบใดๆ และปัญหานั้นก็แย่กว่าเดิมที่เคยเป็น

ชุดคำถามที่ 2

ตอบคำถาม 2.1 100% คุณหมอลงละเอียดทุกจุด ตอบทุกข้อสงสัยแบบไม่มีปัญหาใดๆค้างคาใจ และยังโทรสอบถามได้ตลอดหากมีข้อสงสัยในการรักษา

ตอบคำถาม 2.2 เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามกำลังและความคาดหวังให้ไวหน่อย ช้าหน่อย หรือตามเราสะดวกโดยคุณหมอได้อธิบายชัดเจนในทุกขั้นตอนสุดท้ายขึ้นกับการตัดสินใจของเราเองครับ

ตอบคำถาม 2.3 คุณหมอได้อธิบายทุกขั้นตอนในการรักษาอย่างละเอียดรวมถึงเน้นย้ำเรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างดีเยี่ยมครับ และการมีวินัยต่างๆในการรักษาย่อมมีผลต่อผลการรักษาคุณหมอได้แจ้งโดยละเอียด

ตอบคำถาม 2.4 ไม่ได้หลอกครับ และปัญหาต่างๆไม่อาจหายได้ 100% แต่ได้อธิบายถึงธรรมชาติของปัญหา และการป้องกันการเกิดขึ้นใหม่และให้ปัญหาเก่าเบาบางลงจากเดิม

ตอบคำถาม 2.5 ก็อยากฝากให้ทุกคนที่หน้ามีปัญหา ก่อนจะตัดสินใจรักษากับที่ใหนก็ควรจะหาข้อมูลที่น่าเชื่อมากๆจากแหล่งข้อมูลหลายๆที่นำมาเปรียบเทียมกันถ้าให้ดีควรมีเพื่อนหรือคนที่รู้จักเคยเข้ารับการรักษาและผลลับที่ได้รับเป็นอย่างไร ที่สำคัญต้องปลอดภัยด้วยนะครับ.

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view