หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 62 ตอนที่ 53 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา มกราคม

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 62 ตอนที่ 53 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา มกราคม

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,150

.

===================

.

คุณศรีสุดา  อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2456224751085557

.

( ^ )> … วันพฤหัสที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... มีประเด็นน่าสนใจมาก ๆ ที่ไม่ควรพลาด คนไข้เราท่านนี้ ... มาดูผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์ ที่เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา สามารถรักษา “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน สิว รอยสิว และเส้นเลือดฝอยจากการเคยใช้ยา หรือครีมที่มีส่วนผสมของ Steroid ” ให้ดีขึ้นมาก ในช่วงไม่กี่เดือน และแม้ลดการรักษามาเป็นคอร์สที่เบาลง ก็ยังสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้นได้จนกลับมามีผิวหน้าปกติคล้ายไม่เคยเป็นหลุมสิวมาก่อน ... 
.


คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณศรีสุดา อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย ... คุณศรีสุดา เริ่มรักษากับเราตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2552 จนถึงปัจจุบัน แม้มีจังหวะพักการรักษาไปหลายปี แต่หลุมสิวยังดีอยู่ในระดับพอใจ แต่ก็กลับมารักษาใหม่ เพราะใช้เครื่องสำอางแล้วมีสิวใหม่ขึ้น จึงได้เข้ามารับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนใหม่อีกครั้ง จนรอบนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ และได้รับการรักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จนดีขึ้นมาก แถมช่วยให้รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้นไดอีก เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วย ทางด้วย
.


ประเด็นน่าสนใจท่พลสาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง มีดังนี้
.


1. มาดูกันว่าคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน จะสามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” และยังมี “รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” บนใบหน้าได้ดีขึ้น และปลอดภัยได้มากน้อยแค่ไหน 
.


2. และ เลเซอร์ที่สามาถรักษา “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายา ทาครีมที่มี Steroid” ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแค่ไหน 
.


3. เลเซอร์ “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” นั้น สามารถช่วยเรื่องการกระตุ้นหลุมสิว รูขุมขนให้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง
.


4. และ แม้จนถึงตอนนี้ ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาแบบเบา ๆ แล้ว ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าทุกอย่างจะดีขึ้นได้อีกแค่ไหน
.


5. ความปลอดภัยในทุกด้านของการรักษาที่จรัลการแพทย์ ทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์
.


6. ความมีวินัยของคนไข้ส่งผลให้ได้ผลมากขึ้นไปเรื่อย ๆ-และได้ความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง
.


คุณศรีสุดาก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณศรีสุดาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1448777475163628 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรีสุดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ

คำถามพิเศษที่ 1 ... เลเซอร์รักษาอาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” นั้น ทำครั้งแรก ทำให้หน้ามีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากทำเลเซอร์เส้นเลือดมา 3-4 ครั้งแล้ว ถึงตอนนี้ อาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Srisuda Sa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำครั้งแรก พอใจประมาณ 50% พอทำครั้งที่3 ก็รู้สึกดีขึ้นมากค่ะ ไม่ใช่แค่รอยแดงหายไป แต่รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยประมาณ 80% เลย และสีของผิวก็ดูสม่ำเสมอ ตอนนี้แต่งหน้าน้อยมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ตั้งแต่รักษาอาการ หน้าแดง เส้นเลือด ทำให้หลุม รูขุมขนดีขึ้นด้วยไหม ผิวมีความเนียนละเอียดขึ้นไหม อย่างไรบ้างครับ ลองบอกท่านผู้อ่านดูครับ...

.


Srisuda Sa
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผิวละเอียดขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น รอยหลุมสิวดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยค่ะ ประมาณ 80% จุดนี้พอใจมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณศรีสุดาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศรีสุดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณศรีสุดาอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณศรีสุดาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Srisuda Sa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้คะแนน 85%เลยค่ะ พอใจมาก การรักษาให้ผลที่ดี 

และอยากให้ทุกท่านได้รับรู้ว่าเราควรดูที่ผลลัพท์ของการรักษาจากคนไข้จริงๆ มากกว่าดูโปรโมชั่น หรือจาก ดารา หน้าม้า รีวิวต่างๆ ที่มาจากความรู้สึก เพราะถ้าลองแล้ว หน้าเราจะพังและกู้กลับมายากมากค่ะ พยายามศึกษาและดูข้อมูล คุยกับแพทย์ให้ดีๆก่อนตัดสินใจรักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณศรีสุดา ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณศรีสุดาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Srisuda Sa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ความมั่นใจกลับคืนมา 100%เลยค่ะ ทุกวันนี้ชอบผิวตัวเองมาก ไม่คิดว่าจะกลับมาผิวดีได้ขนาดนี้ ต้องขอบคุณคุณหมอและน้องๆที่คลีนิคมากๆค่ะ ทุกคนทักว่าหน้าใส หน้าเนียนตลอดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศรีสุดาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศรีสุดาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Srisuda Sa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถือว่าปลอดภัยมากค่ะ คุณหมอเป็นคนดูแลและสั่งจ่ายยาเองตลอด ทุกอย่างผ่านคุณหมอหมด การทานยาต่างๆ เท่าที่ตรวจผลเลือดมาก็ปกติดีค่ะ การทำทรีทเม้นต์ก็จำเป็นมากที่จะช่วยรักษารอยต่างๆให้ดีขึ้นและเสริมให้ผลการทำเลเซอร์ดีขึ้นด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณศรีสุดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 

.

Srisuda Sa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจมากๆๆๆค่ะ เรารู้ว่าหน้าเราจะดีขึ้นได้อีก มากไปกว่านั้นคือคุณหมอดูแลเองตลอด และน้องๆที่คลินิกก็ทำงานแบบมืออาชีพมากๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณศรีสุดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ 

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,149


.

===================

.

คุณสุกัญญา  อายุ 22 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29- 01 - 62

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2451158724925493

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562 นี้ … คนไข้ใหม่ หรือเก่าเราที่เคยมารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์ที่เราในอดีตจนหน้าดีขึ้นมาก แม้มีจังหวะต้องหลุดการรักษาไปบ้าง เพราะต้องไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ หรือมีภารกิจใด ๆ ที่ไปไม่นานมาก พอมีจังหวะกลับมาประเทศไทย ก็รีบกลับมารักษากับเราอีกครั้ง ด้วยปัญหาที่ไม่มาก … มาดูว่าคนไข้ท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณสุกัญญา อายุ 22 ปี ซึ่งเคยมารักษาปัญหา คือ “สิว รอยสิว หลุมสิว สิวสเตียรอยด์” จนดีขึ้นบ้าง และได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562
.


คุณสุกัญญาจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นบ้างพอสมควร แต่สรุปว่าได้ผลการรักษา-ดูแล ว่าจะดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณสุกัญญาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


คุณสุกัญญาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2096041553770547
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุกัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามที่ 1 ... คุณสุกัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษาสิวกับเราในรอบแรก ว่ารักษากี่ครั้งสิวถึงเริ่มดีขึ้นครับ ? ... รักษาที่เราด้วยทรีทเมนท์ครั้งที่ 1-4 ถ้าเทียบกับรักษาที่คลินิกชื่อดังอื่น ๆ แม้ไปทำเป็นเลเซอร์มาแบบเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพงทั้งหมดมานั้น ที่ไหนเห็นผลชัดเจนกว่า อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มรักษาด้วยการทำทรีทเม้นท์ค่ะ ทำไปประมาณ4ครั้งค่ะ หน้าก็เริ่มดีขึ้นสิวอักเสบยุบลง รอยสิวจางลง คิดว่าที่นี่เห็นผลชัดเจนค่ะ เพราะมีคุณหมอดูแลสอบถามตลอด ตอนทำเลเซอร์เป็นครั้งๆที่คลินิกอื่นไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนค่ะ

.

คำถามที่ 2 ... หลังจากดีขึ้นบ้างแล้ว คุณสุกัญญาเห็นด้วยกับแนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากไปศึกษาต่อต่างประเทศนั้น สิว รอยสิวดีขึ้นมาประมาณกี่ % เมื่อเทียบกับช่วงที่เป็นมากที่สุดครับ ?

.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยค่ะ เราคสรเฝ้าระวังตั้งแต่ที่เป็นสิวน้อยๆ เพื่อที่จะไม่ต้องเกิดรอยสิวและหลุมสิว ถ้าปล่อยสิวไว้ปัญหาอื่นๆก็จะตามมา ป้องกันตั้งแต่แรกดีกว่าค่ะ หลังจากที่ไปศึกษาต่อ รอยสิวและสิวอักเสบลดลงมากค่ะ สำหรับประมาณ60% รอยสิว40%ค่ะ

.

คำถามที่ 3 ... ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้คุณสุกัญญามาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?
.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาและยากินที่นี่ไม่มีผลข้างเคียงสำหรับหนูค่ะ ตอนหนูยาหมดไม่ได้ทาและกิน ก็ไม่เกิดผลข้างเคียงอะไรค่ะ ปลอดภัยมากค่ะ 👍

.

คำถามที่ 4 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าคุณสุกัญญาได้อยู่เมืองไทยต่อในตอนรักษาคอร์สแรก แล้วสิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมา และรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ จนเหมือนไม่เป็นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วคุณสุกัญญาคิดว่า ถ้าปล่อยให้สิวกลับมาเป็นมาก ๆ คล้ายตอนแรก แล้วมารักษาไม่ทันนั้น ถ้าสิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาต่อค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้จากมีสิวน้อยๆ แล้วคิดว่ามันจะหายเอง หนูคิดว่าควรรีบมารักษาดีกว่า ถ้าปล่อยไว้จะมีรอยหลุมสิว มันจะเป็นปัญหาตามมา ถ้าจักการตั้งแต่ต้นก็จะดีกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 6 … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ ? … และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุกัญญานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้มากดสิว ฉีดสิวที่คลินิกเราแล้ว มีหลุมแผลเป็นใหม่ หรือปลอดภัยดีครับ ?

.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แกะสิวบีบสิวมันจะเป็นหลุมสิวค่ะ หลุมสิวหนูคิดว่ามันหายเองไม่ได้ค่ะ ได้มากดสิวที่จรัลการแพทย์คุณหมอเป็นคนกดให้เอง ไม่ใช่พนักงาน ไม่ได้มีแผลเป็นใหม่เกิดขึ้นค่ะ ปลอดภัยดีค่ะ

.

คำถามที่ 7 … ในฐานะที่มารักษากับเราจนหน้าดีขึ้นบ้างแล้วนั้น ในความเป็นจริงที่ประสบมานั้น .... เหมือนกับพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า 1. เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ 2. ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ 3. รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว .... คุณสุกัญญา ลองบอกเล่าความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ว่าทั้ง 3 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคนไข้ ได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุกัญญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Sukanya Srisuwan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนมารักษาไม่ได้มีค่าตรวจค่ะ ไม่มีใครบังคับให้ลงคอร์สแพงๆค่ะ เราสะดวกเท่าไหร่ก็เลือกได้เองค่ะ สำหรับหนู หนูว่าที่นี่รักษาดีค่ะ คุณหมอพูดตามความเป็นจริง ชี้แจงได้ชัดเจน การรักษาครอบคลุมดี ไม่มีคนเชียคอร์สอะไรค่ะ

.

คำถามที่ 8 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

Sukanya Srisuwan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรมารักษาตั้งแต่ปัญหาน้อยๆค่ะ คือเริ่มเป็นสิว รอยสิวและหลุมจะได้ไม่ตามมา ถ้าอยากรักษาควรเลือกโดยแพทย์ผิวหนังจริงๆ จะได้ไม่เสียเวลา รักษามานานมันก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนค่ะ ที่อื่นๆ ก็จะมีพวกบล๊อคเกอร์มาลงรีวิวยูทูป แต่จะมีน้อย ส่วนจรัลการแพทย์ก็จะมีคนไข้ที่เขารักษาได้ผลมีบทสำภาษณ์มีรูปที่เป็นคนไข้จริงๆ ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณสุกัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,148


.

===================

.

คุณกนกรัตน์  อายุ 38 ปี มาจาก จันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27- 01 - 62

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2447455821962450

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหายากมาก หรือรักษาหน้ามาเยอะมากแต่ดี ๆ แย่ ๆ มาทั้งชีวิตจนดีขึ้นชัดเจนในกรอบระยะเวลาอันสั้น และงบประมาณที่ตีกรอบ ก็มักจะแนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาที่เราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนแนะนำมา โดยคนไข้เก่าที่แนะนำมานั้น แม้จะมารักษาคนละปัญหากับคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ มารักษาฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากการทาครีมหน้าขาว และยาทาฝ้าของแพทย์ แต่เนื่องจากมีความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน คนไข้ใหม่ได้รับรู้ผลการรรักษา แม้จะเป็นสิวผด สิวอุดตันเรื้อรังแบบสิว Steroid รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวก็ได้มาขอเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณกนกรัตน์ อายุ 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดจันทบุรีครับ
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือแค่ซื้อยามาทา ใช้เวชสำอาง หรือไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือที่ทำการตลาด สร้างภาพ มีหน้าม้ารีวิวเพื่อล่อคนไข้ไปรักษา ... จึงทำให้มีคนไทยมากมาย มาเริ่มรักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว เส้นเลือด” ... คนไข้ท่านนี้เคยซื้อครีมจาก Internet และยังซื้อเครื่องสำอางมาใช้ ทำให้สิวอุดตันเรื้อรังแบบสิว Steroid เริ่มขึ้นตามมามากขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มมีผื่นคันแพ้ง่ายหลัง สรุปว่ารักษาหน้า เสียเวลา เสียเงินไปเยอะพอควร แต่ไม่ดีขึ้น จากนั้นจึงหยุดใช้ยาทาทุกตัว จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา และได้เข้ามาเริ่มรักษากับเรา ...
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกนกรัตน์ได้มารักษาที่เรา เพราะได้เห็นผลการรักษาบนใบหน้าคนไข้เก่าเรา และได้รับคำแนะนำอะไรมาจากคนไข้เก่าเราไว้บ้าง ถึงทำให้ทั้ง คุณกนกรัตน์มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองบอกเล่าสิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีบนใบหน้าคนไข้เก่าเราให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้หน่อยครับ ?
.


Kataii Saardsit สวัสดีคะ ดิฉันกนกรัตน์ ที่เลือกมารักษาที่นี่ก่เพาะมีพี่สาวมารักษาฝ้า แล้วเห็นผลชัดเจน จากนั้นก่ศึกษาfbของคินิคมาตลอด แล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็มครับ ? … ในระหว่างการทำเลเซอร์แบบจัดเต็มครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์มีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จากความละเอียดของการรักษานั้น ดูเหมือนจะทำให้ผลดีกว่าการไปทายาสิว รอยสิว หรือซื้อเครื่องสำอางมาใช้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Kataii Saardsit ดิฉันเลือกรักษาแบบจัดหนัก คุนหมอละเอียดมากเรื่องการักษา พูดบอกให้เข้าใจเรื่องการรักษา เพียงแค่ครั้งแรกก่เห็นผล 30-40%แล้ว ปลื้มคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพืเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาสิวผด สิวอุดตันเรื้อรังแบบสิว Steroid ของคุณกนกรัตน์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Kataii Saardsit ครั้งแรกหลังจากมาทำเลเซอร์ผ่านไป2 อาทิต ดีขึ้น 30-40% เลยคะ สิวผดหายไป รอยดำจางลง รูขุมขนกะชับขึ้น ผิวเนียนละเอียดขึ้นอย่างชัดเจน ปลื้มมากคะ

.

 คำถามพิเศษที่ 4 … วันแรกที่ได้มาคุย คุณกนกรัตน์ได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับคลินิกความงามราคาแพง โรงพยาบาลความงามราคาแพงที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดีแล้ว ข้อมูล และรูปภาพของเราดีกว่า มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆ ถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.

Kataii Saardsit วันแรกที่มารักษาคุณหมอให้ดูรูปเปรียบเทียบการรักษา เคสต่างๆๆ ยิ่งดู ยิ่งมั่นใจในการรักษาของหมอ คือคุณหมอรักษาจริงๆๆ ไม่ได้ใช้รูปโฟโต้ช็อปเพื่อทำโฆษณาคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … ได้เจอคนไข้เก่าเราที่คลินิกที่มารักษาในเรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิวมาบ้างแล้ว ลองบอกความประทับใจที่ไดเห็นจากในหน้าคนไข้เก่าเราว่าสภาพปัญหาบนหน้าคนไข้ในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … และที่ได้พูดคุยกับคนไข้จริงของเราว่าได้ข้อมูล ได้กำลังใจอะไรมาบ้างครับ ?
.

Kataii Saardsit ปะทับใจมากๆๆๆคะ อึ้งในการรักษาของหมอ ไม่อยากเชื่อว่าหมอจะกู้หน้าจากเละๆๆ ขึ้นมาได้จนไม่เหลือล่องรอยเคยหน้าเละมาก่อน ผิวหน้าแบบตูดเด็กใฝ่ฝันมานาน

.

คำถามพิเศษที่ 6 … ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่เคยใช้นั้น ใช้โฆษณา หน้าม้ารีวิวอย่างไรทำให้เราไปซื้อมาใช้ และพอใช้ไปจริง ๆ แล้วมีผลข้างเคียงนั้น ทางผู้ขายครีมพวกนี้ได้รับผิดชอบอะไรบ้างหรือได้แต่แก้ตัว และแก้ตัวว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้เราเชื่อข้อแก้ตัวของพวกนี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Kataii Saardsit ไม่รับผิดชอบคะ เขาก่แก้ตัวว่าเดี๋ยวก่ดีขึ้นใช้ไปเลื่อยๆๆ คนท้องยังใช้ได้เลย ไม่แพ้หลอก ครีมเขาปลอดภัยนะ ต่างๆๆนาๆๆ กว่าจะรู้ตัวหน้าก่พังไปละ พอทักไปถามก่เริ่มเงียบ ไม่ตอบ ขอเตือนเลยนะคะคนที่ชอบใช้ครีมตามอินเตอร์เนต เอาบทเรียนของดิฉันไว้เปนตัวอย่าง

.

ชุดคำถามปกติ
.

............................................

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณกนกรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

Kataii Saardsit จิงก่เป็นตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่น เหมือนวัยรุ่นทั่วไปคะ ช่วงที่เป็นที่มีหาหมอบ้าง ก่เป็นๆหายๆๆ แต่มาเป็นหนักช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านนี่เองคะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุภาวัลย์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายเดือนนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ของเรานั้น การใช้ “ยาทาสิว รอยสิว การกดสิว ฉีดสิว” จากแพทย์ หรือจาก Internet นั้น ใช้มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การทายาสิว รอยสิวจากบางคลินิกนั้น หยุดการรักษากี่สัปดาห์ สิวผด สิวอุดตันถึงเริ่มเห่อขึ้นมา และการทายา ทาครีมที่ซื้อเองไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้ามีภาวะหน้าบาง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย สิวผด สิว Steroid ขึ้นซ้ำ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และหลังจากหยุดยาทาจากคลินิกนั้น ๆ อาการทั้งหมดหายไปทั้งหมด หรือยังมีคงอยู่บางเรื่องครับ ?
.

คำถามที่ 1.6 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกนกรัตน์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณกนกรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุภาวัลย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุภาวัลย์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกนกรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Kataii Saardsit ไม่ได้หลอกคะ คุณหมออธิบายให้ฟังอย่างละเอียดก่อนการรักษาอย่างชัดเจน

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Kataii Saardsit อยากฝากอย่าเชื่อสื่อโฆษณาที่เกินจริง ที่เน้นใช้โฟโต้ช็อป ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลการรักษาจริง

.

ขอขอบคุณคุณกนกรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,147


.

===================

.

คุณจันทร์ทิวา   อายุ 42 ปี มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26- 01 - 62

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2443420682365964

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ.2562 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษาปัญหามากมายบนผิวหน้าคนไข้ใหม่ท่านนี้เช่น “ฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยสิวเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 4 ปี” และ ”รอยสิวจากการแกะสิว สิวอักเสบ สิวอุดตัน รูขุมขน หลุมสิวเก่า-หลุมสิวใหม่” ให้ดีขึ้นชัดเจนในเลเซอร์เพียงครั้งที่ 1 และทำให้ “ผิวหน้าเนียนละเอียดขาวใสตึงกระชับขึ้น” 
.


คนไข้ท่านนี้ที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ ในครั้งแรกนั้น ก็เหมือนกับคนไทยที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย คือโดนหลอกรักษา เลี้ยงไข้จนปัญหาค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณจันทร์ทิวา อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 42 ปี มาจากจังหวัดสงขลา เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “ฝ้า สิว หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าพอสมควร” จนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และฝ้าเรื้อรัง จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นชัดเจนหลังรักษาเพียครั้งที่ 1 เท่านี้น และอาจจะเห็นความเปลี่ยนแปลงมากกว่ารักษาหน้ามาทั้งชีวตด้วย
.


มีคนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะแบบธรรมดาไม่มีแผล หรือแบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวให้ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณจันทร์ทิวา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 06 มกราคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2404118516296181
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทร์ทิวา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจันทร์ทิวา ก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษาอย่างจริงจังในช่วงเดือนแรก แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งฝ้า รอยดำเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่า สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ... และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณจันทร์ทิวา มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 2 ครั้งแรกของคุณจันทร์ทิวานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และปัญหา “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วน “ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนเก่า ๆ” ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Jane Sornthong ฝ้าดีขึ้น 80% รอยสิว 70% เพราะยังมีหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย หลุมสิวมีไม่ค่อยเยอะ แต่ก็ดูตื้นขึ้นจนคนทักให้คะแนน 80%

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณจันทร์ทิวาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อ ฝ้าเรื้อรัง สิว รอยสิว หลุมสิว และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจันทร์ทิวาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณจันทร์ทิวาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณจันทร์ทิวาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Jane Sornthong สำหรับตัวเองให้ 100

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณจันทร์ทิวาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Jane Sornthong เริ่มมีคนทักค่ะว่าหน้าดูเล็กลง ดูสว่างและใสมากขึ้น

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณจันทร์ทิวาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “ฝ้า รอยสิวเรื้อรัง สิว หลุมสิว ” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง สิว หลุมสิว ” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jane Sornthong การกดสิวไม่ได้ทิ้งรอยหลุมไว้แต่อย่างใดค่ะ แนวโน้มการกลับมาของปัญหาฝ้าเท่าที่สังเกตดูดูน่าจะลดน้อยลงไปมาก

.

คำถามพิเศษที่ 5 … คุณจันทร์ทิวาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ ไวขนาดนี้ทุกเรื่องพร้อม ๆ กันครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณจันทร์ทิวาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.

Jane Sornthong ความหวังยังมีก็ต้องหาวิธีหาคลินิกที่เชี่ยวชาญค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … คุณจันทร์ทิวาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ ไวขนาดนี้ทุกเรื่องพร้อม ๆ กันครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณจันทร์ทิวาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.

Jane Sornthong ความหวังยังมีก็ต้องหาวิธีหาคลีนิคที่เชี่ยวชาญค่ะ


.

คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วย ... (1.) เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้ครั้แรก ๆ แล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ ... (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Jane Sornthong ด้วยตังเองใจร้อนก็ต้องหาวิธีที่ครั้งแรกเห็นผลที่ดี ถ้าเทียบกับการกินยา ใช้ยาทาทั่วไปๆ ค่อนข้างจะใช้เวลานานหลายๆ เดือนกว่าจะเห็นผลที่เปลี่ยน

.

คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจันทร์ทิวาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

Jane Sornthong สำหรับตัวเองหลังจากสะเก็ดหลุดออก ไม่ได้ทิ้งรอยแดงไว้ชัดเจนมากหนัก ผิวหน้าค่อยๆ ประบสภาพกลืนกับผิวปกติได้ในเวลาไม่นาน แต่ก็อาจขึ้นจะเป็นสภาพผิวหน้าของแต่ละคน

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ถึงตอนนี้ คุณจันทร์ทิวา คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jane Sornthong คิดว่าคนไข้ที่เข้ารับการรักษารวมถึงตัวเองก็อยากเห็นผลที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนในการทำ ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกจริงๆ มีคนบอกว่าหน้าเด็กด้วยอีกต่างหากค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ที่ว่า “เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ จริงหรือไม่ ????” … ที่มีคนขายเครื่องสำอางบอกแบบหว่านแหว่า “รักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ถึงแม้ไม่ใช่แพทย์ความงาม” แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณจันทร์ทิวาทำเลเซอร์แบบเป็นแผลไป 1 ครั้ง กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว สรุปว่าหลังเลเซอร์กับเราแล้ว ... (1) ปลอดภัย หรือหน้าพัง ? ... (2) … ออกนอกบ้านได้ หรือออกนอกบ้านไม่ได้เลยครับ ? … ในความจริง ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควรครับ ? 
.

Jane Sornthong สำหรับตัวเองเลือกเลเซอร์ที่หลังจากทำแล้วเกิดแผลบนผิวหน้า ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในการที่แผลตกสะเก็ดและลอกออกไปตามธรรมชาติ แต่ก็สามารถใช้ชีวิตออกแดดได้ตามปกติ เพราะใช้ช่วงระบะเวลาที่แผลจะตกสะเก็ดก็ไม่ได้ใช้ครีมกันแดดอะไรกับหย้าเลยเพื่อไม่ให้รบกวนกระบวนการการผลัดเซลล์ แต่ก็ไม่ได้ผลกระทบใดๆ สามารถออกแดดได้ตามปกติ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจันทร์ทิวาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจันทร์ทิวาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Jane Sornthong ปลอดภัยและคุ้มค่าค่ะ และรวมถึงยาที่ใช้รักษาอาการต่อเนื่องที่ดี ทำให้ปัญหาที่มีลดงอย่างชัดเจน

.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) … คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น … (2.) … เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ … (3.) … มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ ... (4.) … รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณจันทร์ทิวาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจันทร์ทิวาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจันทร์ทิวาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Jane Sornthong จากที่เคยผ่านการรักษามาจากหลายๆ คลีนิค จนมาถึงขณะนี้ รู้สึกว่าถ้าจะต้องจ่ายเงินอีกก็ต้องเป็นคลีนิคที่ศึกษาข้อมูลมาค่อนข้างเยอะถึงประเภทของเลเซอร์ที่จะเลือกตัดสินใจทำว่าให้ปลที่ดีคุ้มค่ากีบเงินที่เสียไป คนไข้รายอื่นก็ต้องหาข้อมูลสำหรับปัญหาตัวเองก่อนว่ามีเลเซอร์อะไรหรือวิธีการอะไรบ้างที่รักษาปัญหาได้จริง สำหรับตัวเองหนักใจที่สุดตรงรอยดำฝ้า รอยสิว ที่นี่ก็มั่นใจเพราะแพทย์ที่ให้การรักษานั้นมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในด้านการรักษาที่แท้จริงได้ค่ะ เลยตัดสินเข้ารับการรักษาที่นี่

.

คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณจันทร์ทิวาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Jane Sornthong จากที่เข้ารับกานนักษามาหลายๆ ที่ ต้องยอมรับว่าสำหรับที่นี่เห็นผลที่น่าพอใจในครั้งแรกที่ทำจริงๆ ค่ะ

.

 ขอขอบคุณคุณจันทร์ทิวามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,146

.

===================

.

คุณลักษิกา  อายุ 22 ปี มาจาก นครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2440822239292475

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตซึ่งรักษายากมาก เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายมากมาย แถมบางอย่างอาจจะไม่หาย 100 % เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา คือคุณสุกัญญา ที่มารักษาด้วยปัญหา“สิวเรื้อรังทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง” คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้คือ คุณลักษิกา อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดนครปฐม ที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง และเริ่มมีหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนบ้างพอสมควรบนหน้า คนไข้เคยได้รับการรักษาจากคลินิกความงามที่ด้วยการ ทำเลเซอร์ธรรมดา และทรีทเมนท์ แบบเป็นคอร์ส คอร์สละ 5,000 บาท ได้รับยาทา ยังดี ๆ แย่ ๆ ได้มาเริ่มเข้ามารักษาที่เรา เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 62
.

เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก แต่อาจจะรักษาได้ผลช้าเกินไป จนคนไข้ต้องเปลี่ยนที่รักษาไปเรื่อย ๆ หรือที่เลือกคลินิกชื่อดัง หรือสถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.

วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.

ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลักษิกา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

………………………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำมา คือคุณสุกัญญาได้แนะนำอะไรให้เราฟังเกี่ยวกับจรัลการแพทย์บ้างก่อนมาครับ ? … เท่าที่เพื่อนเล่า และดูจากหน้าเพื่อนที่มารักษากับเรา ปัญหาหน้าเรื่องสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – เทียบความเปลี่ยนแปลงบนหน้าเพื่อนที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยคอร์สทรีทเมนท์ผสมผสาน กับที่เราไปทำเลเซอร์แบบธรรมดามา แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงมากกว่าครับ ? ... ได้ข้อมูลอะไรจากเพื่อน หรือจากเวบ จาก FB คลินิก หรือมีมีเหตุผลอะไรบ้างถึงเลือกมารักษาด้วยทรีทเมนท์ที่คลินิกเรา แทนที่จำเลเซอร์ราคาถูกต่อที่คลินิกเดิมครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 – … เห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวของคลินิกเราไปตั้งแต่ต้นเลยหรือเปล่าครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ มารักษาสิวกับเราแต่ต้นแล้ว ไม่มีรอยสิว หลุมสิว แผลนูน รูขุมขนกว้าง จะดีกว่าที่ไปรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

………………………………………………….
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณลักษิกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณจันทร์ทิวา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิว แผลเป็น ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิวบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? … ท้ายที่สุด รักษามาหลายครั้งนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาราคาไม่แพงที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ยาทานที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์ส 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจันทร์ทิวาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจันทร์ทิวาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณจันทร์ทิวาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณลักษิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณลักษิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Laksika Sirithongkaset คำถามพิเศษที่1 เพื่อนที่ชื่อสุกัญญาเป็นแนะนำมาค่ะว่าคลินิคนี้รักษาดี ซึ่งเราก็สังเกตจากใบหน้าเค้าค่ะ หน้าต่อนข้างดีขึ้นมาก หลุมสิวรอยสิวดําตื้นขึ้น หน้าใสมากขึ้น โดยรวมดีขึ้นประมาณ70%ค่ะ ทั้งที่รักษาไม่นานแต่ดีขึ้นมากเลยค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามพิเศษที่2 เทียบความเปลี่ยนแปลงของเพื่อนที่ทำที่จรัลคลินิคกับเราค่อนข้างต่างค่ะ หน้าของเพื่อนจะดูใส หลุมสิวดูตื้นขึ้น ซึ่งของเราทำเลเซอร์จากที่เก่าหน้าดีขึ้นในช่วงแรกและกลับมาเป็นอีกค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามพิเศษที่3 ตอนที่ได้ฟังมาจากเพื่อนก็ยังไม่เชื่อโดยทีเดียวจนเราสังเกตว่าเพื่อนรักษามาระยะหนึ่งแล้วดีขึ้น จึงเลือกที่ลองมารักษากับที่นี่ ซึ่งเมื่อวานได้เข้าไปลงคอร์สและเริ่มรักษาผลก็ค่อนข้างดีค่ะ หน้าดูสว่างใสขึ้น สิวอักเสบที่ก่อนไปค่อนข้างเจ็บก็ไม่รู้สึกอักเสบค่ะ รูขุมขนดูเล็กลง พอใจมากๆค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.1เริ่มเป็นสิวตั้งแต่มัธยมต้นค่ะ อายุประมาณ13ปีค่ะ โดยเริ่มแรกจะขึ้นที่หน้าผากเป็นเม็ดเล็กๆ ถ้าเทียบกับเพื่อนแล้วถือว่าน้อยค่ะ คนทั่วไปก็เห็นว่าช่วงวัยรุ่นมีสิวเป็นธรรมดา แต่พอเราขึ้นมหาวิทยาลัยสิวอักเสบก็เริ่มมา พอเป็นก็เป็นเยอะขึ้นทำให้ขาดความมั่นใจค่ะ รวมระยะเวลาที่เป็นมาราวๆเกือบ4ปีแล้วค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.2ที่เขาว่าเป็นสิว รอยสิวจะหายเองตามธรรมชาติ ตอนแรกก็คิดอย่างนั้นค่ะ ตอนแรกไปที่สิวขึ้นเลยปล่อยไม่ได้หาหมอค่ะ ทำตามที่แม่บอกซื้อยาแต้มสิวมาทาเฉยๆ พอทาแล้วก็ยุบนะค่ะแต่ก็กลับมาขึ้นใหม่ที่เดิมๆค่ะ พอสิวยุบมักจะทิ้งรอยสิวไว้กวนใจค่ะ เป็นรอยสิวมาเป็นปีค่ะ ทายาแล้วก็จางบ้างค่ะแต่ไม่หายสนิท อาจมีหายบ้างแต่ใช้เวลานานค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.3 พอเป็นสิวเคยลองซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอางมาใช้ค่ะ ผลค่อนข้างดีค่ะช่วงแรกแต่สิวก็ไม่หายค่ะ หลุมสิวที่หน้ามาจากเจ้าหน้าที่กดค่ะ ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ได้ไปรักษาที่คลินิกใกล้บ้าน มีบางครั้งแกะสิวเองบ้างค่ะ ซึ่งการกระทำแบบนี้ไม่ดีเลยค่ะ อย่างที่รู้กันค่ะว่าเป็นสิวอย่าเอามือไปลูบหน้าและแกะเพราะว่าบางทีมือเรามีเลื้อโรค ส่วนการกดสิวที่คลินิคถ้าไม่เลือกดีๆคนที่กดให้บางคนกดไม่ดีก็ทิ้งรอยสิวไว้ให้เช่นกันค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.4 แนวทางการรักษา หนูคิดว่าถ้าแรกๆเป็นน้อยควรรีบรักษาเลยค่ะ เพราะว่าทิ้งไว้นานๆสิวมักจะลามมากขึ้น อาจสร้างความลำบากในการรักษาต้องใช้เวลาในการรักษานานขึ้นและควรเลือกที่จะรักษากับแพทย์ผิวหนังเลยจะดีกว่าค่ะ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าปลอดภัยกว่าตามคลินิคความงามค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.5เคยรักษามาแล้วที่หนึ่งค่ะก่อนตัดสินใจมารักษาที่นี่ วิธีจากคลินิกเก่าคือกดสิว ฉีดสิว มีทรีทเม้นท์ เลเซอร์รอยสิว ซึ่งผลก็คือดีขึ้นจนเกือบหายนะค่ะ ก็เลยถามหมอว่าต้องรักษาถึงเมื่อไหร่เค้าก็บอกให้มาหาเรื่อยๆค่ะเราเลยตัดสินใจหยุดไปหาเองค่ะเพราะคิดว่าหายแล้ว ผลปรากฏว่าสิวกลับมาขึ้นอีกและค่อยๆลามจนเหมือนเดิมค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่1.6 ใช้ยาสิวของคลินิกเก่า ตอนที่ใช้หน้าดีขึ้นค่ะ พอหยุดยาสิวก็กลับมาขึ้นใหม่ค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่2.1ก่อนรักษาทางคลินิคจรัลการแพทย์ได้แจ้งรายละเอียดคอร์สการรักษาโดยละเอียดค่ะ โดยให้เลือกตามความเหมาะสม ให้คะแนน80คะแนนจาก100เพราะว่าค่อนข้างใส่ใจรายละเอียด พี่ๆพนักงานแจกแจงรายละเอียดได้เข้าใจง่ายค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่2.2วันที่มาเลือกลงคอร์สทางคลินิคไม่ได้บังคับทั้งสิ้น การเลือกลงคอร์สรักษาหน้าในราคาสูงแต่มีคุณภาพนั้นเกิดจากรับฟังรายละเอียดทางคลินิคและได้ไตร่ตรองจึงตัดสินใจเลือกที่รักษาค่ะ

.


Laksika Sirithongkaset คำถามที่2.3รายละเอียดการรรักษาทางคลินิคได้ชี้แจงการใช้ยาโดยละเอียดค่ะ พร้อมกับบอกให้มีวินัยซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าขาดวินัยการรักษาให้หายขาดเป็นเรื่องที่ยากค่

.


Laksika Sirithongkaset
 คำถามที่2.4ทางคลินิคได้แจงให้ทราบแล้วค่ะว่ารักษาอาจจะไม่ได้หาย100%ซึ่งก็ตรงกับความจริง ไม่มีที่ไหนบอกได้ว่าจะหายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก ถึงจะรักษาที่ดีถ้าหายไปก็อาจจะกลับมาเป็นได้ถ้าคุณไม่มีวินัยปล่อยปละละเลยไม่ดูแลหน้าค่ะ

.

Laksika Sirithongkaset คำถามที่2.5 เราควรเลือกรักษาคลินิคที่รักษาปัญหานั้นจริงๆค่ะไม่ใช่โฆษณาชวนเชื่อ สื่อเสริมความงามที่ดูดีแต่ไม่มีคุณภาพ เราต้องเลือกที่คัณภาพและปลอดภัยมากกว่าเลือกดูที่ความดูดี ภาพลักษณ์ที่ไม่มีคุณภาพค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,145

.

===================

.

คุณกาญจนา  อายุ 48 ปี มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2437559452952087

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562 ... รักษากับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่ารักษามาหลายที่ ตลอดชีวิตรวมกันแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่ยิ่งไปรักษา ยิ่งแย่ลงจนมีผลข้างเคียง เช่น ด่างดำ-ด่างขาว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย พอมาให้เราแก้ไข ก็ดีขึ้นทุกเรื่อง ดั่งคนไข้เราท่านนี้ และแม้ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” … ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี .... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เราในวันนี้อีก 1 ท่าน คือ คุณกาญจนา อายุ 48 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. เชียงใหม่ .... เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 
.


ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงของการไปรักษาผิวหน้าที่คลินิกความงามที่มีมากมายทั่วประเทศไทย และเน้นการรักษาที่ดูเหมือนจะดีมากมาย เพราะราคาค่อนข้างแพง และแพงถึงแพงมาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ ฝ้า กระแย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีคนไทยอีกมากมายที่ได้ทายาฝ้าจากสถานพยาบาล หรือหลงไปซื้อครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อนเมืองทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย-แดงง่าย จนท้ายที่สุดแทบจะหมดหวังในการรักษาหน้าไปเลย .... คนไข้ท่านนี้ผ่านการรักษาหน้ามามากพอสมควร สรุปว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย และก็แย่ลงในทุกด้าน 
.


มาดู 1 ในความจริง ประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากการรักษาปกติที่มีทั่วไป จะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง รออ่านกันได้ในโพสต์ถัดไปในช่วงเวลาประมาณหลัง 13.00 เป็นต้นไปได้ครับ
.


( ^ )> ... วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562... คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน ... วันนี้มาดูอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า และปัญหาหน้าอื่น ๆ” ว่าจะดีแค่ไหน และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


.... หลังรักษาเพียงครั้งแรก ๆ ทั้งเรื่อง “ด่างดำ-ด่างขาว ฝ้า กระ” ดีขึ้นมาก ๆ จนแทบจะพอใจ และพอรักษามาต่อเนื่อง ปัญหา “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” และ สภพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี
.


สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณกาญจนา อายุ 48 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. เชียงใหม่ มาเริ่มรักษาที่เรา 
.


คุณกาญจนาจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ว่า แม้จะเดินทางมาไกล แต่ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า” ซึ่งดูเหมือนจะรักษายากมาก และดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้วก็ตาม และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “กระตื้น กระเนื้อ ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


คุณกาญจนาก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย เราเคยสัมภาษณ์คุณกาญจนาเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในครั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/135194343188621/posts/1695468057161234/

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

………………………..
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณกาญจนา ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


Kanjana Tipun
 ฝ้ากระดีขึ้นประมาณ 80%ค่ะ

ส่วนรูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณ 70%ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณกาญจนาได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanjana Tipun การรักษาครั้งแรกๆ คือเกินความคาดหวังของดิฉันค่ะเพราะแค่เลเซอร์ไป1-2ครั้ง รู้เลยค่ะว่าหน้าดีขึ้นเห็นได้ชัดเจน รู้สึกดีใจมากที่เหมือนหลุดจากการต้องทนเห็นฝ้าหนาๆ ที่อยู่บนหน้าเรามาเป็นสิบๆปีเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณกาญจนามีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณกาญจนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Kanjana Tipun มีความมั่นใจมากขึ้นจริงๆค่ะ จากก่อนหน้านั้นใช้ครีมลองพื้นทาทับปิดฝ้า กระ แต่ก็ไม่สามารถปกปิดได้ ตอนนี้ใช้ลองพื้นเหมือนเดิมแต่รู้สึกได้เลยว่าหน้าใส เนียนขึ้น มั่นใจมากขึ้นมากๆค่ะ 
ส่วนรอบข้างโดยเฉเพาะคนในครอบครัวที่บอกว่า หน้าดีขึ้นและใสขึ้น ส่วนเพื่อนๆที่เจอบ่อยๆ5-10คน คือทุกคนจะบอกว่า ยินดีด้วยที่ ฝ้าหนาๆ มันหลุดออกจากหน้าคุณจริงๆ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณกาญจนาเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณกาญจนาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าให้ไปตามขั้นตอนจนจบการรักษาที่เราตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล และฝ้า กระ รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.

Kanjana Tipun การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ปฎิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ ทานยา ทาครีมตามขั้นตอนให้ถูกต้อง รักษาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้รักษามา 1ปี 5เดือน ไม่พบปัญหาการโยโย่ แต่กลับพบว่าผิวหน้า มีความกระชับ ฝ้ากระดีขึ้นตามลำดับค่ะ

.

 คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณกาญจนาได้ผลดีเหมือนที่อ่านผลการรักษาของคนไข้เราในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์นั้น ถึงตอนนี้คุณกาญจนาอยากให้คนไทยทั่วประเทศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหา รอยด่างดำด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Kanjana Tipun คืออยากให้ผู้ที่ได้เข้ามาอ่าน ได้เจอสิ่งที่ดีที่สุด เร็วที่สุดสำหรับเขาค่ะ จากที่กาญจนาเองมีประสบการณ์ในการรักษา ฝ้ากระ มาหลายคลีนิค รักษามาหลายปีมากค่ะ แต่ยิ่งรักษา ยังพบว่ายิ่งนาน ฝ้ากระ ยิ่งขยายมากขึ้น และเป็นด่างขาว ตามมาจากการเลเซอร์อีก ดังนั้นเราควรศึกษาอย่างละเอียดก่อนรักษา และเลือกคลีนิกที่คุณหมอให้คำแนะนำรักษาฝ้า กระ ให้คำปรึกษาในการใช้ครีมดูแลฝ้า กระ โดยตรง ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณกาญจนาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณกาญจนาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณกาญจนาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Kanjana Tipun การรักษาเป็นคอร์ส กาญจนามองว่าเป็นการรักษาที่ดีกว่า การรักษาทำเป็นครั้งๆ เพราะการรักษาฝ้า กระ ควรดูแล รักษาอย่างต่อเนื่อง และมีวินัยควบคู่กันไป การทำเป็นคอร์สจะราคาคุ้มกว่าทำเป็นครั้งๆด้วยค่ะ ซึ่งการทำเป็นครั้งแรกแล้วหน้าเราดีขึ้น แล้วหยุด แล้วปล่อยให้ปัญหา ฝ้า กระ กลับมาใหม่อีก กาญจนามองว่า มันน่าเสียดายเวลาที่เสียไป ที่ต้องกลับมาเริ่มต้นรักษาใหม่ ความมั่นใจหายไป ค่าใช้จ่ายที่เสียไป หลายๆอย่าง ทำให้มองว่า เราควรรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ ฝ้า กระ กลับมาอีกจะดีที่สุดค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวรนุชเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกาญจนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Kanjana Tipun ดิฉันมารักษาที่คลีนิกนี้ จากการอ่านและศึกษาข้อมูลจากช่องทางนี้ค่ะ และยังรู้สึกขอบคุณหลายๆท่านที่ให้รายละเอียด ข้อเท็จจริงในการรักษา ทำให้ดิฉันไม่ต้องสูญเงินมากขึ้นจากการรักษาแบบเดิมๆค่ะ และเมื่อมารักษากับคุณหมอ ทางคุณหมอจะให้คำแนะนำที่ชัดเจน และให้คำปรึกษา ส่วนการเลือกคอร์สรักษานั้น ทางคนไข้จะเลือกวิธีการรักษาเองค่ะ
สำหรับการมีวินัยในการรักษานั้น ดิฉันเองก็มีวินัยในการรักษาเข่นกัน 1ปี 5 เดือน ในการรักษา วินัยบางครั้งอาจไม่เต็มที่ 100% หรือ 100% แต่ฝ้า กระ ก็ดีขึ้นตามลำดับค่ะ 
เพราะฉะนั้นดิฉันเห็นว่า ข้อมูลช่องทางนี้มีประโยชน์กับคนไทยอีกหลายแสนคนค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบการรักษาช่วงแรก และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Kanjana Tipun เรื่องการห้ามหน้าออกแดด หลังเลเซอร์ เป็นเรื่องที่ดิฉันได้ยินมานานมากแล้ว ดิฉันเองก็คิดเรื่องนี้เช่นกัน แต่มารักษานี่ ดิฉันไม่กังวลกับการถูกแสงแดด ดิฉันยังใช้ชีวิตตามปกติหน้าก็อาจถูกแสงแดดบ้าง แต่ก็สามารถหลีกเลี่ยงได้บางโอกาส และป้องกันโดยใช้ครีมกันแดด. แต่เวลาผ่านมาเป็นปีๆ ดิฉันไม่เจอปัญหาว่า หน้าบาง หรือหน้าแย่ลง ค่ะ แต่รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นตามลำดับขั้นตอนการรักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกาญจนาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณกาญจนาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Kanjana Tipun จากการมารักษาที่นี้ ดิฉันมีความมั่นใจในความปลอดภัย 100% จากที่มารักษาที่นี่จริง และก่อนรักษาได้ศึกษาเรื่องความปลอดภัยจากผู้ที่มารักษาที่นี่ก่อนหน้านั้นว่าปลอดภัยจริงๆ ความสะอาดของอุปกรณ์ต่างๆ การให้คำแนะนำปรึกษา ยาทา ยากิน และสั่งการควบคุม และรักษาโดยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการรักษา ฝ้า กระ มาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจในความปลอดภัยค่ะ

.

 คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kanjana Tipun การใช้ครีมเวชสำอาง ก่อนหน้านั้นที่ดิฉันเคยใช้ และ ซื้อจากร้านทั่วๆไป มียี่ห้อดังๆบ้าง ราคาค่อนข้างแพง คือเพื่อต้องการให้ฝ้า กระ หาย แต่ผลข้างเคียงคือผิวหน้ายิ่งดำมากขึ้น เส้นเลือดฝอยเด่นชัดมากขึ้น เพราะบางทีเราไม่ทราบว่าจะต้องทาครีม มากน้อยแค่ไหนที่เหมาะสมค่ะ แต่หลังจากมารักษาที่นี้แล้ว ไม่ต้องซื้อครีมทั่วไปใช้แล้ว. เพราะคุณหมอให้คำปรึกษาแนะนำครีม ยาทา ที่เหมาะสมกับผิวหน้าเราควบคู่กับการรักษา จึงทำให้หน้าเราไม่มีผลข้างเคียงจากการใช้ครีม หรือยาทาค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณกาญจนาณวรนุชลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณกาญจนาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


Kanjana Tipun แนะนำว่าศึกษา อ่านข้อมูลให้ละเอียดก่อนเลือกคลีนิก ถ้าคุณเจอจรัลการแพทย์เร็ว คุณจะลดเวลา. ลดค่าใช้จ่ายที่สูญเสีย จากการไปรักษา อีกหลายๆที่มาค่ะ ที่นี่รักษา ฝ้า กระ ปัญหาเรื้อรัง หายได้จริงค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kanjana Tipun ขอบคุณคุณหมอ และทีมงาน คลีนิกจรัลการแพทย์ที่ดูแล รักษา ฝ้า กระ และทำทุกคนที่มารักษามีผิวหน้าดีขึ้นค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,144

.

===================

.

คุณสุกัญญา  อายุ 46 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2437488946292471

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 22 มกราคม 2562 ... จรัลการแพทย์ยึดมั่นการปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ให้เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรัง คือ “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี” โดยที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา ทรีทเมนท์ และยาทาจากคลินิกความงาม และโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผิวหนังมีชื่อมาแล้ว สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ และยังช่วยแก้ปัญหาอื่น ๆ คือ “ปัญหากระ กระเนื้อ สิวหิน รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก และทำให้หน้าเนียนขาวใสตึงยกกระชับขึ้น ดูอ่อนเยาว์ และถึงตอนนี้ได้ลดการรักษาอยู่ในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ซึ่งเป็น 1 ในแนวทางที่จรัลการแพทย์นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานจนได้ผลดีกับคนไข้มากมาย
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณสุกัญญา อายุ 46 ปี อาชีพ บริษัทเอกชน มาจากจังหวัดสมุทรปราการครับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุกัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณสุกัญญามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สแรกนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และตั้งแต่รักษากับเรามาตั้งแต่ 2556 ปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ สิวหินได้กลับมาเป็นเล็กน้อย หรือกลับมาเป็นมากครับ ? … 
.

Sukanya Kaenchan ครั้งแรกฝ้าดีขึ้น 80% ค่ะ

.


Sukanya Kaenchan
 ครั้งแรกเห็นรูปตัวเองแล้วตกใจ เราเคยเป็นฝ้าเยอะขนาดนี้เลยเหรอ 555

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ตั้งแต่ดูแลผิวหน้ากันมาเกือบ 6 ปีแล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ยังดีขึ้นได้ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Sukanya Kaenchan ผิวหน้าโดยรวมส่วนตัวแล้ว happy คิดว่าน่าจะประมาณ 90% นะคะ รูขุมขนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังลดการรักษามาตั้งแต่หลังจบคอร์สแรกมาเป็น “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหา-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่ได้ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ และห่างออกมาแล้วนั้น สภาพหน้าที่ดีขึ้นทุกอย่าง ยังสามารถดีได้ในระดับที่น่าพอใจ หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ? … คุณสุกัญญาเห็นดวยกับแนวคิดการเฝ้าระวัง และรักษาปัญหาตอนขึ้นใหม่เล็กน้อยไปเลย และดูแลสภาพหน้าโดยรวมให้ดีอยู่ในระดับที่น่พอใจไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาทาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Sukanya Kaenchan ยังดีในระดับที่น่าพอใจค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งการรักษาแบบเฝ้าระวัง เพราะสามารถรักษาระดับสภาพผิวหน้าไปได้เรื่อยๆ เลิกซื้อเครื่องสำอางแพงๆ ตั้งแต่เริ่มรักษาแล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณสุกัญญานั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกนั้น ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Sukanya Kaenchan จากประสบการณ์แล้ว การใช้เครื่องสำอางแพงๆ ไม่ได้ทำให้ผิวหน้าเปลี่ยนแปลงในระดับที่พอใจเลย ปัญหาเรื่องฝ้าก็ยังอยู่ครบถ้วน แต่ที่ JSLC รักษาจนเห็นความเปลี่ยนแปลงในมางที่ดีขึ้น มันแตกต่างมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณสุกัญญาเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

Sukanya Kaenchan เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณจิตรลดาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณสุกัญญาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้คุณสุกัญญาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Sukanya Kaenchan การรักษาเป็นคอร์สดีกว่าแน่นอนค่ะ เพราะครั้งที่ 1-2 สภาพผิวยังไม่ได้ดีที่สุด มันแค่ดีขึ้นกว่าตอนก่อนรักษา แต่พอครั้งที่ 3 มันจะเป็นสภาพผิวที่เรา happy แล้ว ความขาวใส ผิวละเอียด ความกระชับเริ่มเห็นผล

.

Sukanya Kaenchan ถ้าตอนนั้น ทำไปแค่ 1-2 ครั้ง คงโทษคุณหมอค่ะว่า ทำไมมันดีขึ้นแค่นี้เองเหรอ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในฐานะที่ได้มารักษากับเรามานานเกือบ 6 ปีแล้วนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณสุกัญญาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสุกัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุกัญญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.

Sukanya Kaenchan จะบอกว่า ปกติไม่เล่น facebook เลย แต่ที่เข้ามาตอบคำถามวันนี้ เพราะอยาก share ประสบการณ์ดีๆที่เรามีกับจรัลการแพทย์ กับคุณหมอ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลเราเป็นอย่างดี

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกัน 4 ปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sukanya Kaenchan ตอนแรกก็ห่วงว่าหน้าเราจะบางลงมั้ย ผิว sensitive มากขึ้นรึป่าว แต่เท่าที่ผ่านมาเกือบ 6 ปี (2556-ปัจจุบัน) หน้าก็โดนแดดค่อนข้างบ่อย กางร่มบ้าง ไม่กางบ้าง สภาพผิวหน้าก็ยังถือว่าอยู่ในระดับดี ยากิน ยาทา ก็ปลอดภัยนะคะ เพราะดูจากผลตรวจร่างกายประจำปีผลทุกอย่างก็ยังดี ที่ชอบสุดคือ moisturizer ค่ะ มันดีมากๆๆๆ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณสุกัญญาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Sukanya Kaenchan สวัสดีค่ะ

.

Sukanya Kaenchan ความประทับใจแรกคือ ความเชื่อมั่นที่คุณหมอให้มาคือ รักษาเราให้หายได้แน่นอน แล้วคุณหมอก็พิสูจน์ว่าทำได้จริงค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,143

.

===================

.

คุณจิตรลดา  อายุ 50 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2434043133303719

.

จรัลการแพทย์ยึดมั่นหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง ดั่งคนไข้เก่าอีก 1 ท่านที่เราดูแลหน้าไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณจิตรลดา อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านสามารถรอดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 4 ปี” และ”ปัญหาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จาก Steroid” รวมถึงทำให้ “ปัญหาริ้วรอย รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก และทำให้หน้าเนียนขาวใสตึงยกกระชับขึ้น” … จากคนไข้เก่าเราท่านนี้ได้
.

เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เราท่านนี้ ในวันนี้ (จันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2562) เวลา 9.00 น. ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ได้ในโพสต์ถัดไปได้ครับ
.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ.2562 ... มาดูผลการรักษา และป้องกันปัญหา … (1) … “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 4 ปี” … (2) …”ปัญหาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จาก Steroid” … (3) … “ปัญหาริ้วรอย รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก และทำให้หน้าเนียนขาวใสตึงยกกระชับขึ้น” … จากคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณจิตรลดา อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรีครับ
.

มีคนไทยมากมายไปใช้เครื่องสำอางมากมายทั้งแบรนด์เนมราคาทั้งถูกทั้งแพง หรือไปรักษาหน้าด้วยยาทาฝ้า หรือทำเลเซอร์ผิดที่กับสถานพยาบาลความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี ทั้งแพง หรือไม่แพงก็มักไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงได้ เพราะการเน้นโฆษณาเกินจริง หรือการสร้างภาพลักษณ์ จนทำให้เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ ... คนไข้รับพันท่านจะมาช่วยกันนำความจริง ความหวังสู่สังคมไทยกัน
.

คุณจิตรลดา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/897678803606834
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรลดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจิตรลดา มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และตั้งแต่รักษากับเรามาตั้งแต่ 2558 ปัญหาฝ้าเรื้อรังได้กลับมาเป็นมาก หรือไม่กลับมาอีกแล้วครับ ? … ปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยที่รักษากับเราดีขึ้นประมาณกี่ % และหลังจากจบคอร์สเลเซอร์เส้นเลือดคอร์วแรกแล้ว ปัญหาแส้นเลือดดีขึ้นถาวร หรือกลับมาเป็นใหม่ครับ ?
.

Jitlada Panaves ตั้งแต่เข้ารับการรักษามาจนปัจจุบันปัญหาฝ้าคิดว่ายังไม่กลับมาอีกนะคะ หรือกลับมาแต่น้อยมากจนเรามองไม่ออกส่วนหนึ่งอาจเพราะยังคงลงครอสเฝ้าระวัง กับทำทรีสเม้นทกับคุณหมออยู่อย่างต่อเนื่องค่ะ เหตุผลเพราะไม่อยากเริ่มต้นการรักษาใหม่ ส่วนปัญหาหน้าแดงง่ายที่เกิดจากเส้นเลือดฝอยคิดว่าดีขึ้นมากกว่าแปดสิบเปอร์เซ็นและไม่เป็นเพิ่มขึ้นค่ะ

.

 คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Jitlada Panaves ดีขึ้นมากค่ะเกินเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์เพื่อนที่ไม่เจอกันนานหรือเพื่อนที่เคยเห็นปัญหาเราก้อทักว่าหน้าขาวใสขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังลดการรักษามาตั้งแต่หลังจบคอร์สแรกมาเป็น “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหา-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่ได้ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ และห่างออกมาแล้วนั้น สภาพหน้าที่ดีขึ้นทุกอย่าง ยังสามารถดีได้ในระดับที่น่าพอใจ หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ?

.

Jitlada Panaves ดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณจิตรลดานั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกนั้น ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Jitlada Panaves
 หากปัญหาที่พบชัดเจนเรื้อรังจนขาดความมั่นใจแนะนำให้มาปรึกษาและรักษากับคุณหมอที่นี่ดีกว่าค่ะ เพราะปลอดภัยและได้ความมั่นใจกลับคืนมาเร็วค่ะ ปัจจุบันปัญหาฝ้าเส้นเลือดที่เป็นก้อยังไม่กลับมาเป็นปัญหาให้เราขาดความมั่นใจอีกนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณจิตรลดาเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

Jitlada Panaves เห็นด้วยค่ะ เป็นการรักษาที่เบ็ดเส็ดและเห็นผลตั้งแต่ช่วงแรกๆของการรักษาช่วยในด้านจิตวิทยาให้ผู้เข้ารับการรักษามีความมั่นใจในผลของการรักษากับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป และมองเห็นถึงความตั้งใจของแพทย์ที่คิดจะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาอย่างจริงจัง จริงใจ ไม่เลื้ยงไข้ ทำให้ปัญหาเกิดขึ้นเรื้อรัง

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณจิตรลดาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณจิตรลดาคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณจิตรลดาเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Jitlada Panaves หากคุณคิดว่าตัวเองมีปัญหาที่ต้องเข้ารับการปรึกษาจากผู้เชี่ยงชาญแล้วควรมีความมั่นใจและมีวินัยในการปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อพิสูจน์ผลลัพท์ของการเข้ารับการรักษา เพราะส่วนหนึ่งน่าจะผ่านกระบวนการคิดตรึกตรองมาก่อนเข้ารับการรักษาแล้ว จะได้ไม่เสียโอกาสเวลาและเสียเงินค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณจิตรลดาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิตรลดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิตรลดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Jitlada Panaves เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานของผู้อ่านแต่ละท่าน กับผลการรักษาที่เป็นเครื่องพิสูจน์ผลที่แท้จริง ขอให้ท่านที่มีปัญหาลองเข้ามาปรึกษาปัญหากับคุณหมอโดยตรงและเชื่อมั่นการตัดสินใจเลือกแพทย์ผู้รักษาของตัวเองเชื่อมั่นในคุณหมอที่เราเลือก เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ นานาที่ได้รับมาค่ะ น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกัน 4 ปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jitlada Panaves ปัจจุบันก้อยังลงครอสเฝ้าระวังและทำทรีสเม้นทรวมถึงทานยาและใช้ยาของคุณหมอแทนการซื้อเครื่องสำอางค์แบรนด์มาใช้นะคะก้อใช้ชีวิตปกติไม่ได้ระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษค่ะออกแดดก้อไม่ค่อยพกหมวกพกร่มค่ะปลอดภัยดีทุกอย่างค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณจิตรลดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Jitlada Panaves คุณหมอให้การรักษาอย่างตรงไปตรงมา เห็นผลเร็ว ส่งผลให้ผู้เข้ารับการรักษาเกิดความมั่นใจในตัวเอง คุณภาพชีวิตดีขึ้น

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,142

.

===================

.

คุณสุภาวัลย์ อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2416581048383261

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562 นี้ ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว รูขุมขุนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ” ... ก่อนหน้านั้นคนไข้ไปรักษาสิว ที่คลินิกความงามในห้างมียากิน และได้ทายา สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ หน้ายังคงมีปัญหาเดิม ๆ และกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณสุภาวัลย์ อายุ 23 ปี อาชีพ นักศึกษามาจากกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มรับการรักษากับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ครับ
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภาวัลย์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภาวัลย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุภาวัลย์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสุภาวัลย์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณสุภาวัลย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุภาวัลย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุภาวัลย์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุภาวัลย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุภาวัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Looknam Suphawan 1.1 เริ่มประมาณอายุ 13 จนถึงทุกวันนี้ เป็นทีละน้อยแต่รอยสิวค่อยๆสะสม
1.2 รอยสิวไม่หายไป สิวก็ยังคงขึ้นซ้ำได้เรื่อยๆ ถ้ายังไม่รักษาอย่างถูกต้อง
1.3 ไม่ได้ผลตามโฆษณา ไม่ขึ้นกับราคาว่าถูกหรือแพง สิวยังคงขึ้นมาได้ตลอด
1.4 การรักษาอย่างจริงจัง โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรัง
1.5 มีการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากๆ ตามรายการข้างต้น 1-4 ทำให้ได้เข้าใจกระบวนการรักษาโดยละเอียด
2.1 มีทั้งภาพประกอบความเข้าใจและคำอธิบาย คำแนะนำที่ละเอียด ตรงประเด็น ตอบโจทย์ทุกข้อสงสัย โดยที่เป็นfact ไม่รู้สึกเป็นการหว่านล้อมหรือถูกโน้มน้าวแต่อย่างใด การพูดคุยอย่างตรงไปตรงมา ทำให้รุ้สึกเชื่อมั่นในการตัดสินใจรักษาที่คลินิก ดังนั้นให้คะแนนเต็ม 100% แน่นอน
2.2 ส่วนตัวได้เลือกคอร์สไม่ใหญ่มาก และชำระเงินตามจริงในวันเดียวกัน โดยตัดสินใจด้วยตนเอง ภายหลังได้รับข้อมูลเพียงพอในหลายๆแง่ ซึ่งได้รับโอกาสให้เป็นซักถามข้อดีข้อเสีย ราคาในการรักษาต่างๆครบถ้วน เป็นกันเอง เพียงพอต่อการพิจารณาเลือกที่เหมาะสมกับตนเอง
2.3 ได้รับการอธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตั้งแต่ในครั้งแรก ได้รับโอกาสในการตอบข้อสงสัยต่างๆอย่างชัดเจนและเข้าใจ สำหรับเรื่องวินัยในการรักษามีผลอย่างมากต่อผลการรักษา เพราะความร่วมมือของผุ้ป่วยในการรักษา เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เป้าหมายร่วมกันของคลินิกและผู้ป่วยสำเร็จลุล่วงได้
2.4 ได้รับคำอธิบายที่ชัดเจน ทำให้มีความเข้าใจธรรมชาติของปัญหาสิว ว่าแม้จะรักษาจนหายแล้ว แต่ก็ยังจำเป้นต้องป้องกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นคำแนะนำที่ถูกต้อง ตรงไปตรงมา ไม่มีการหลอกว่าทุกปัญหาจะหายขาดในการรักษาครั้งเดียวและไม่ได้ป้องกันต่อเนื่อง
2.5 แน่นอนว่าต้องเลือกจากผลงานจริง ที่ประสบความสำเร็จในการรักษา แก้ไขปัญหาให้คนไข้ได้จริงๆ มีความน่าเชื่อถือ ให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา ไม่ปิดบัง ไม่ได้ขึ้นกับการมีพรีเซนเตอร์เป็นคนดัง หรือจำนวนมาก รวมทั้งภาพลักษณ์ทางการตลาดก็ไม่ใช่ส่วนสำคัยที่จะรับประกันว่าจะรักษาให้อย่างจริงจังและเต็มที่เสมอไป

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,141

.

===================

.

คุณภาวิณี อายุ 47 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2412904118750954

.

มาดูผลการรักษาเบื้องต้น ในการรักษาฝ้าเรื้อรัง-รอยดำหลังเลเซอร์ ว่ารักษากับเราครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาต่าง ๆ จะดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... เราจะนัดสัมภาษณ์สดคนไข้ท่านนี้ ทาง FB อันนี้ ในวันนี้ เวลา 21.00-22.00 เป็นต้นไป คนไข้ท่านนี้จะมาทะยอยตอบ ทุกท่านสามารถรออ่านได้ ... ระหว่างนี้ มาดูเกริ่นนำคร่าว ๆ ก่อนได้ครับ
.


( ^ )> … วันพุธที่ 10 มกราคม 2562 ... จรัลการแพทย์สามารถรักษาคนไข้ที่มีปัญหายากมาก หรือรักษาหน้ามาเยอะมากแต่ดี ๆ แย่ ๆ มาทั้งชีวิตจนดีขึ้นชัดเจนในระยะสั้น ก็มักจะแนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาที่เราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา โดยคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณกรกฎ ที่มารักษากับเรา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง ที่รักษามาเยอะแต่ก็แย่ลงเรื่อย ๆ” จนปัญหาดีมาก ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่ โดยได้แนะนำคนไข้ใหม่มาบ้างแล้ว และหน้าดีขึ้นทุกท่านแล้ว คนไข้ใหม่ท่านนี้เห็นผลการรักษาว่า ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมากกว่าคนไข้ใหม่ท่านนี้ดีขึ้นภายในช่วงเลเซอร์ครั้งแรก ๆ และดีต่อเนื่อง ซึ่งต่างจากที่คนไข้รักษาหน้ามาหลายที่หลายปีต่อเนื่อง แต่กลับหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จากไม่เป็นฝ้าจนเป็นฝ้า ทายาฝ้าจนมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยอีก หลัง ๆ ได้ทำเลเซอร์ไป ๆ มา ๆ กลายเปนรอยด่างดำ แย่ลงอีก
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้มาต่อเนื่องจากการแนะนำกันไปมาเป็นท่านที่ 3 แล้ว คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณภาวิณี อายุ 47 ปี อาชีพพนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มรักษาวันที่ 24 ธันวาคม 2561 คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาหลายที่ มารักษาด้วยปัญหา“ฝ้า กระ กระลึก และเส้นเลือดฝอย เพราะได้ยาทารอยคล้ำ ยาหน้าขาวจากคลินิกที่มี Steroid ผสมจนหน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” ... เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการรักษาสิว ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลอยู่หลายปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่เคยหน้าดีจริง ๆ มียากิน ยาทา และทำทรีทเม้นท์ รักษาอยู่ประมาณ 10 ปี แล้วก็ได้ไปรักษาอีกคลินิกแห่งหนึ่งด้วยการ ฉีด Botox ทำทรีทเม้นท์บำรุงหน้า ยาทา โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแห่งหนึ่งมา 1 ครั้ง แล้วเริ่มเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยแพทย์ไม่สามารถรักษารอยดำให้ดีขึ้นได้ จนรอยดำเริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว สรุปว่า “รอยกลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป จนเป็นรอยคล้ายฝ้าเรื้อรัง” ล่าสุดได้กลับไปรักษากับคลินิกเดิมด้วยการ ทำเลเซอร์ QS NdYAG มาอีก1 ครั้ง เพื่อรักษารอยดำที่เบิร์นมาแต่ไม่มีความเปลี่ยนแปลง ไม่ตรงกับที่แพทย์แจ้งว่ารอยจะหายเอง ... คนไข้ท่านนี้เห็นผลการรักษาจากคุณกรกฎว่าดีขึ้นไวมาก ชัดเจนมาก และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก จึงได้ขอข้อมูลจากคุณกรกฎ และมารักษากับเราครับ
.


ปัญหาเรื่อง “รอยดำ หลัง QS NdYAG” และปัญหาหน้าอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนโฆษณาเกินจริง โปรโมชั่นทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูก หน้าม้ารีวิวเพื่อหลอกไปรักษาหน้า จนหน้าแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม 
.


ฝ้า กระ กระลึก เส้นเลือด และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยสิว รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน … ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย คนไข้ส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดมักจะได้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากแพทย์ หรือยาครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้าก็กลับมาอย่างรวดเร็ว ผิวแพ้ง่าย และได้สิว Steroid ก็ขึ้นมาใหม่ภายในไม่กี่วัน แถมมีผลข้างเคียงในระยะยาว คือได้เส้นเลือดฝอยที่หน้าด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


และมาดูกันต่อว่า เลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 จะได้ผลเหมือน หรือต่างจากรักษาหน้ากับที่สถานพยาบาลอื่น ๆ ที่รักษาหน้าให้คนไข้ท่านนี้มาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ... มาดู 1 ในความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากการรักษาปกติทั้งประเทศไทย จะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง รออ่านกันได้ในโพสต์ถัดไปในช่วงเวลาประมาณหลัง 21.00-22.00 เป็นต้นไปได้ครับ

.


 ชุดคำถามพิเศษ
.



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือคุณกรกฎนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณภาวิณีฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? 

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณภาวิณีได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณกรกฎ ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้ ปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบนใบหน้าคุณกรกฎนั้น เป็นมากกว่าฝ้าบนหน้าของเรามากแค่ไหน และหลังรักษากับเราไปประมาณกี่ครั้ง หน้าคุณกรฏำถึงดีขึ้นมาก ๆ ทั้งฝ้าเรื้อรัง รวมถึงสภาพหน้าโดยทั่วไป และถึงตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรแล้วครับ ? … ในเรื่องความไวในการรักษานั้น ลองเปรียบเทียบกับเลเซอร์ธรรมดาที่คุณภาวิณีเคยทำมาทั้งชีวิต กับที่ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กับปัญหาฝ้าคุณกรกฎในครั้งแรก ๆ นั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่า ชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – พอมาที่คลินิกเรา ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ แล้วนั้น คุณภาวิณีได้ข้อมูลเหมือนที่คุณกรกฎแนะนำมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และพอมาคุยกันที่คลินิก ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายนั้น ได้ข้อมูลเพิ่มมาอีกมากแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ถ้าย้อนเวลาได้ คุณภาวิณีอยากให้ตนเอง หรือคนไทยทั้งประเทศได้มาเริ่มรักษากับเราตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิวไม่มากแบบคนไข้อีก 1 ท่านที่คุณกรกฎได้แนะนำมารักษา คือ คุณภูริชที่มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีขึ้นมากไปเลย และรักษาให้ปลอดภัยแบบไม่มีรอยเรื้อรัง หรือกลายเป็นฝ้าแบบที่เราโดนมา หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้ามาตั้งแต่แรกแล้วหน้าดีขึ้นตั้งแต่ตอนนั้นไปเลย จะประหยัดเวลาไปกี่ปี ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – ถึงตอนนี้ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า รอยคล้ำดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ความเปลี่ยนแปลงของเลเซอร์เราครั้งที่ 1 กับที่ไปทำมาหลายสิบครั้งในระยะยาวนั้น แบบไหน เห็นผลชัดเจนมากกว่ากันครับ ?
.


รอยฝ้า คล้ำดีขึ้นประมาณ40%ค่ะ หน้าดูเนียนใสประมาณ30% ทำเลเซอร์ครั้งที่1 ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ รอยดำจางลงมาก แทบมองไม่เห็น แบบนี้เห็นผลเร็วมากค่ะ ชอบมากค่ะ คุณหมอดูแลทุกจุดบนใบหน้าที่มีปัญหาจริงๆ รู้สึกประทับใจในความใส่ใจ ดูแลแก้ปัญหาให้ได้ เข้าใจปัญหาได้อย่างดีมากๆค่ะ ขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะ

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภาวิณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ส่วนปัญหาเรื่อง ”ฝ้า กระ” นั้นเพิ่งเริ่มเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ได้มารักษาสิวกับเราแต่ต้นให้หายไวกว่าที่เคยรักษาที่เดิม ๆ 5-10 เท่า แล้วไม่มีรอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้ คุณภาวิณีเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือใช้เครื่องสำอางดี ๆ แพง ไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้ ในความเป็นจริงของเรานั้น คุณภาวิณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณภาวิณีเคยรักษาสิว รอยสิวแล้วดีขึ้นแล้วนั้น แต่ก็กลับมาเป็นฝ้าแทน ทำให้รักษายากขึ้น ถ้าย้อนเวลาได้ เราควรจะเลือกแพทย์ผิวหนังที่สามารถรักษาให้ดีขึ้น ปลอดภัย คุ้มค่า และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็มีแนวทางการพยายามเฝ้าระวัง-ป้องกันดูแลปัญหาต่าง ๆ มิให้กลับมาเป็นเยอะ และสามารถป้องกันฝ้าได้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณภาวิณีลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาหน้าให้ดีที่สุดว่า เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ระหว่าง “ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง การตลาด โปรโมชั่น มีคนดังมีหน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ผิวหนังที่เน้นได้ผล และมีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย ต่อเนื่องครับ ? … ก่อนมาหาเรา ได้หาข้อมูลมาจากสถานพยาบาลกี่แห่ง เพราะเหตุใด หรือมีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB เรา ที่ทำให้คิดว่า เลือกมาจรัลการแพทย์มากกว่าจะไปสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ แล้วปัญหา “รอยดำ หลัง QS NdYAG และมีฝ้า กระที่เหลืออยู่” จะดีขึ้นได้ และปลอดภัยครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า หรือครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สภาพหน้า สิว รอยสิว หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย กระ ฝ้า ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือคลินิกความงามบอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? … ท้ายที่สุด ยาทาฝ้า-รอยดำสิวจากคลินิก ครีมบำรุงหน้า ซีรั่มที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ช่วยให้ปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้าง และใช้ยาทาไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง คุณภาวิณีรักษาหน้ามาจากกี่คลินิก และทำเลเซอร์ไปกี่ครั้งแล้ว ในช่วงกี่ปีแล้วครับ ? … สรุปว่ารักษามาทั้งชีวิตแล้ว หน้าดีจนพอใจหรือไม่ และท้ายที่สุดคิดว่าหน้ามีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ฝ้า กระ รอยดำ ดีขึ้นจริงคามที่คลินิก หรือแพทย์กล่าวอ้างหรือไม่ และทำให้หน้าเราเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณภาวิณีคิดว่า เราควรรรักษารอยดำหลังเลเซอร์แบบใด ระหว่าง (1.) รีบรักษาตั้งแต่เดือนแรกให้ดีที่สุด ไวที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์จริงมาก ๆ ในแง่รักษารอยดำหลังเลเซอร์เพื่อให้มีโอกาสจะหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมาก หรือ (2.) รอให้รอยดำนั้นเก่ามาก เรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมารักษา ซึ่งอาจจะทำให้รักษาไม่หายขาด หรือกลายเป็นปัญหาที่ต้องรักษาในระยะยาวมาก และคุณภาวิณีคิดว่าแบบไหนน่าจะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า เสียเวลา-ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … น้องคนไข้ใหม่ที่เข้ามาเริ่มรักษาที่คลินิกในวันเดียวกันนั้น ในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สด้วยตัวเอง หรือต้องลงคอร์สแพงมาก ๆ ที่คลินิกเลือกให้ครับ ?

.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภาวิณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณภาวิณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

ภาวิณี ไชยสิน รอยฝ้า คล้ำดีขึ้นประมาณ40%ค่ะ หน้าดูเนียนใสประมาณ30% ทำเลเซอร์ครั้งที่1 ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงค่ะ รอยดำจางลงมาก แทบมองไม่เห็น แบบนี้เห็นผลเร็วมากค่ะ ชอบมากค่ะ คุณหมอดูแลทุกจุดบนใบหน้าที่มีปัญหาจริงๆ รู้สึกประทับใจในความใส่ใจ ดูแลแก้ปัญหาให้ได้ เข้าใจปัญหาได้อย่างดีมากๆค่ะ ขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,140


.

===================

.

คุณพันนภา อายุ 50 ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2410379892336710

.

 

( ^ )> ... วันพุธที่ 09 มกราคม 2562 ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษในวันนี้อีก 1 ท่าน ในเวลาประมาณหลัง 13.00-14.00 เป็นต้นไป ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงของการไปรักษาผิวหน้าที่คลินิกความงามที่ดูดีมีชื่อเสียง และเน้นการรักษาที่ดูเหมือนจะดีมากมาย เพราะราคาค่อนข้างแพง และแพงถึงแพงมาก แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ ฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ ได้ทำ QS NdYAG กลับกลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวเพิ่มขึ้นมาอีก จนท้ายที่สุดแทบจะหมดหวังในการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ไปเลย จนมาได้เจอคนไข้เก่าเราได้พยายามแนะนำมารักษา .... มาวันแรกก็เชื่อคลินิกเราบ้างไม่เชื่อบ้าง เพราะผ่านการโดนหลอกรักษาหน้ามาทุกวิธี เลเซอร์แบบพแพง ๆ มาก็เยอะ จนปีที่แล้ว ก็ทำแม้กระทั่ง Stem Cell แบบจริงจังมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย .... จนคนไข้เราที่เคยแนะนำคนรู้จักมารักษากับเราหลายท่านแล้วได้ผลดี-ปลอดภัย ที่ได้พามานั้นได้การันตีให้ จึงได้ตัดสินใจเริ่มรักษาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561

.... หลังรักษาครั้งแรก ได้มาดูผลการรักษาเบื้องต้นเมื่อวานนี้ ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> ฝ้าเรื้อรัง หน้าหมองคล้ำ สภาพผิวหน้าเนียนละเอียดขาวใส ดีขึ้นประมาณ 50 % ----> มีคนเริ่มทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง
.


คนไทยมากมาย รวมถึงคนไข้ท่านนี้มาได้ปรึกษาปัญหาหน้ากับเรา เรื่อง ฝ้า หน้าหมองคล้ำ “รอยไหม้ (Burn) รอยด่างดำ-ด่างขาว” จากเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล หรือแบบมีแผลหลายตัวที่ทำมาจากสถานพยาบาลทั้งเล็กทั้งใหญ่ทั่วประเทศไทย เลเซอร์ที่ทำให้มีปัญหาบ่อย มากันเรื่อย ๆ คือ QS NdYAG ทำให้คนไทย รวมถึงคนไข้ท่านนี้ ที่เป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวมากมายกว่าที่เรารู้กันครับ ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


คนไข้เก่าเราหลายพันคนรักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะได้ผลกว่ารักษามาทั้งชีวิตรวมกัน แม้ไปมาเป็น 10 คลินิก หรือโรงพยาบาล พอรักษาต่อเนื่องที่คลินิกเราแล้วก็ได้ผลดีมากขึ้นอีก และก็มักจะบอกบุญ แนะนำเพื่อนต่อมาเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้รู้จักเราจากแฟนของคนไข้เก่าที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว รูขุมขน” คือคุณยุพิน ที่ปัญหาหน้าดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจ และได้แนะนำคนไข้ใหม่เริ่มเข้ามารับการรักษากับเราหลายท่านแล้ว ล้วนดีขึ้นทุกคน ...
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพันนภา อายุ 50 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. สมุทรสาคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ด้วยปัญหา “ฝ้า สิว รอยสิว ด่างขาวที่เกิดจากหลังเลเซอร์ QS NdYAG และเคยทำเลเซอร์อีกหลายแบบ จากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อรักษาฝ้า แต่กลับทำให้ฝ้ากระจายออกและแย่ลง … คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจาก คลินิกผิวหนัง ผิวพรรณ ความงามมาหลายแห่ง และได้เคยฉีดสเต็มเซลล์ทั่วร่างกายได้ฉีดไปประมาณ 12 เข็มไม่เห็นผลตามที่แพทย์ได้กล่าวไว้ ...ล่าสุดรักษาที่คลินิกมีชื่อ โดยรักษาปัญหาฝ้า ด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่เป็นแผล และเลเซอร์อื่น ๆ ทำแบบเป็นครั้งรวมแล้วประมาณ 2 ครั้ง ปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้า และมีด่างขาวเล็กน้อยขึ้นมาครับ 
.


และมาดูกันต่อว่า เลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 จะได้ผลเหมือน หรือต่างจากรักษาหน้ากับที่สถานพยาบาลอื่น ๆที่รักษาหน้าให้คนไข้ท่านนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ... มาดู 1 ในความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากการรักษาปกติทั้งประเทศไทย จะแตกต่างกันอย่างไรบ้าง รออ่านกันได้ในโพสต์ถัดไปในช่วงเวลาประมาณหลัง 13.00-14.00 เป็นต้นไปได้ครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ - มี 6 คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพันนภาได้มารักษาที่เรา เพราะได้รับข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่ได้พามาเริ่มรักษาที่เราบ้างครับ ถึงทำให้มั่นใจพอสมควรว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


 ตรงนี้ต้องตอบตรงๆว่า ไม่ทราบ และรู้จักคลินิก มาก่อนเลย พอดีเพื่อนแนะนำมา ไม่ใช่แค่แนะนำอย่างเดียวพามาด้วยค่ะ ที่มาเพราะว่าเชื่อ คนที่พามา ก็ต้องขอขอบคุณ เพื่อนที่พามานะคะ ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น “ขั้นตอน และความละเอียด” ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบของคลินิกเรา เทียบกับที่เคยรักษาที่อื่นนั้น ที่ไหนแพทย์ดู “ตั้งใจ ใช้ความพยายามทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผล” ได้ดีกว่าครับ ?

.


ต้องขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะพี่ ใส่ใจ และพิถีพิถัน กับงาน ของตัวเองเป็นอย่างมาก ซึ่ง ไปมาหลายๆที่ ขบวนการรักษา ขั้นตอนต่างๆค่อนข้างแตกต่างกันมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพืเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรังของคุณคุณพันนภา และรอยดำ-ด่างขาว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

หลังจากที่ได้รับการรักษา จากวันที่ 24 จนมาถึงวันทำทรีทเม้น ก็ต้องยอมรับว่าความพึงพอใจ ค่อนข้างโอเค ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ก็น่าจะซัก 50% โดยรวมรวมๆนะคะ ส่วนผลงานก็คงต้อง ดูกันต่อไป ในครั้งที่สองที่สามว่าเปอร์เซ็นต์จะได้เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ แต่สำหรับครั้งแรก ก็ต้องบอกว่าอยู่ในขั้นพอใจมากๆค่ะ ขอบคุณคุณหมออีกครั้งนะคะ ที่ใส่ใจ ในรายละเอียด เพราะในส่วนตัวจริงๆแล้ว ไม่เคยคิดจะทำเลเซอร์อีกเลย เพราะไม่เชื่อในเลเซอร์ แต่พอมาเจอคุณหมอ ความคิดเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … วันแรกที่ได้มาคุย พันนภาได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับคลินิกความงามราคาแพง โรงพยาบาลความงามราคาแพงที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดีแล้ว ข้อมูล และรูปภาพของเราดีกว่า มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


วันแรกที่เข้ามาปรึกษาคุณหมอ รู้สึกว่าคุณหมอให้ข้อมูลรายละเอียดลึกและชัดเจนมาก เพราะเคยไปใช้บริการมาหลายๆที่ค่อนข้างใช้เวลาในการปรึกษาหมอค่อนข้างสั้น และให้รายละเอียดไม่ได้ลึกและชัดเจนมากเท่าที่นี่ และด้วย ตัวเองอาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใส่ใจรายละเอียด ตรงนี้มากนัก ก็เลย ได้ข้อมูล ที่ไม่ครบถ้วน ในการรักษาหลายๆสถานที่ที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะคุณหมอมีเวลาในการพูดคุยกับ ลูกค้า ในเวลาจำกัด เราอาจจะได้ข้อมูลในการตัดสินใจ ไม่เพียงพอ และก็ ได้ข้อมูลในการดูแลตัวเองไม่ดีพอ จึงทำให้ไม่ค่อยได้ผล แต่ได้มาปรึกษากับคุณหมอก้อง ที่คลินิกแห่งนี้ คุณหมอ ใส่ใจรายละเอียด ในเรื่องของการให้ข้อมูล ลูกค้ามากๆ บอกขั้นตอนวิธีการทุกอย่าง คุยกับคุณหมอ เสียเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ซึ่งจริงๆแล้ว คุณหมอคุยกับเรามากเท่าไร นั่นหมายความว่า ตัวคุณหมอก็จะเสียเวลาในการรักษาลูกค้าคนอื่นๆ นั่นคือผลประโยชน์ของคุณหมอเช่นกัน แต่คุณหมอก็ใส่ใจ และ ยัดเยียดข้อมูล ให้เราได้ทราบ ซึ่งเป็นผลดีสำหรับ ตัว คนไข้เป็นอย่างมาก เพราะ บางท่านอาจจะไม่ทราบ ว่าการเลเซอร์ มี Side effect อะไรบ้าง คุณหมอได้อธิบายอย่างชัดเจนทำให้เรา ได้ดูแลตัวเอง อย่าง ระมัดระวัง เพราะจริงๆแล้วเลเซอร์ ช่วยได้ในระดับหนึ่ง ตัวคนไข้เองก็ต้องช่วยด้วย ให้เลเซอร์ดีแค่ไหนแต่คนไข้ไม่ปฏิบัติ ตามที่ คุณหมอแนะนำ ผลที่ได้รับก็คงอาจจะไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณหมอมากๆอีกครั้งหนึ่งนะคะที่แนะนำขั้นตอนอย่างละเอียดทุกขั้นตอน อย่างที่เรียนให้ทราบตั้งแต่ต้น เคยไปรักษามาแล้วหลายที่ แล้วไม่หาย เลิกให้ความสำคัญกับเลเซอร์มาพอสมควร แต่บังเอิญมีเพื่อนแนะนำมา และพามาด้วย ก็ต้องขอบคุณ ด้วยใจจริงอีกครั้ง อาจจะขอบคุณบ่อยนิดนึงนะคะ เพราะขอบคุณจริงๆ แนะนำสำหรับคนที่ เป็นฝ้า เรื้อรังนานๆหรือเป็นสิวที่รักษาไม่หาย ถ้ามีโอกาส มาใช้บริการที่คลินิกแห่งนี้ดูนะคะ ส่วนที่อื่นที่ไปมาหลายๆที่ ตรงนี้เราคง ไม่ ขอพาดพิง แต่ ไปมาหลายที่เหมือนกัน ก็กลับมาสู่สภาพเดิมๆ ท่านใดสนใจ ลองโทรมาปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในกรณ๊ที่ได้ไปฉีด Stem Cell หรือที่คล้าย ๆ กันมา ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณไหน และสรุปว่าฉีดไปฉีดมา สภาพหน้า ฝ้า รอยด่างดำด่างขาวดีขึ้นได้จริงตามที่แพทย์ หรือหน้าม้ากล่าวอ้างกันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ก็มีไปทำมา หลายๆที่เหมือนกันค่ะ ถามว่ามีความแตกต่างจากเดิมหรือไม่ ถ้าเทียบกับเงินที่เสียไปกับคุณภาพที่ได้มา มีความรู้สึกว่าไม่สมเหตุสมผลค่ะ

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณพันนภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า สิว รอยสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า สิว รอยสิว นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่แพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ บอกว่าฝ้า กระ สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป รักษาแบบเบา ๆ หรือใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ก็หายได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง คุณพันนภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


จริงๆแล้วเป็นสะสมมาหลายปีมากค่ะเริ่มจากการตีกอล์ฟแล้วก็ไม่ค่อยใส่ใจตัวเองครีมกันแดดก็ไม่ค่อยใช้ตีกอล์ฟมาต่อเนื่องประมาณ 10 กว่าปีมารู้ตัวอีกทีนึงก็ เป็นค่อนข้างเยอะ ที่ผ่านมาก็รักษามาตลอด มีหลายวิธีมาก มีทั้งซื้อยามาทา ซื้อครีม บำรุง ยี่ห้อ ดังๆ เกือบทุกยี่ห้อก็ได้ใช้มาหมด รวมถึงการไปเลเซอร์มาก็หลาย สถานที่ ผลลัพธ์ ที่ได้ ก็ยังคง เดิม หรืออาจจะดีขึ้นมาก็ เล็กน้อย แต่ถามว่า คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ไหมก็ต้องตอบเลยว่า ถ้าเทียบความพึงพอใจ ก็ยังถือว่า ไม่โอเค ช่วงหลัง ก็เลิกสนใจที่จะ รักษาด้วยวิธีเลเซอร์ แต่ก็ยังหาครีมบำรุงมาใช้อยู่เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์ จนล่าสุดมาพบกับ คลินิกของคุณหมอ จรัญ ก็ได้สัมผัสถึงการรักษาที่ แปลกใหม่ผสมผสาน หลายๆศาสตร์เข้ามารวมกัน และรวมถึงประสบการณ์ของคุณหมอที่ทำคนไข้มา เป็นเวลาต่อเนื่อง ประกอบกับการให้ข้อมูล ในเชิงลึก ทำให้เรา ดูแลตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เพราะคุณหมอคงไม่สามารถที่จะดูแลเราได้ตลอดเวลาการที่คุณหมอให้ข้อมูลในเชิงลึก และเป็นข้อมูลที่ เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ และเราได้ปฏิบัติตาม เท่ากับเราได้ดูแลตัวเอง อย่างถูกวิธี ปัญหาต่างๆก็จะลดลงตามไปด้วย จริงๆแล้วเชื่อว่าฝ้า คงไม่น่าจะให้หายขาดได้ ขึ้นอยู่กับว่า ถ้าเราได้ผ่านขบวนการรักษาอย่างถูกต้องและดูแลตัวเอง เป็นอย่างดี ก็คงทำให้ปัญหาต่างๆ ลดน้อยลง

.


คำถามที่ 1.2 … คุณพันนภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า สิว รอยสิว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณพันนภาคิดว่า รักษาฝ้า สิว รอยสิว ตอนเป็นน้อย ๆ กับ รอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


แน่นอนค่ะ เริ่มเป็นก็ควรจะรีบไปรักษาค่ะ เพราะถ้ายิ่งเก็บไว้เรื้อรังนานๆ การรักษาก็คงจะ ยุ่งยากมากขึ้น ค่าใช้จ่ายก็คงจะสูงขึ้นตามมาด้วยค่ะ แนะนำนะคะถ้าใคร เริ่ม เป็นฝ้ากระก็ให้รีบดูแลตัวเองอย่าปล่อยให้เหมือนกับดิฉันที่ทิ้งมา เกือบ 20 ปี แต่ถามว่าทิ้งไว้ก็ไม่ได้ทิ้งแต่รักษา มาตลอดแต่ยังไม่เจอ สถานที่ที่ใช่ วันนี้ได้เริ่มมารักษากับคลีนิคคุณหมอณที่แห่งนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าคงได้รับการดูแล เป็นอย่างดี และ และคาดหวังว่ามันจะดีขึ้น ซักประมาณ 80% ก็น่าพอใจค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิก หรือจากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ มาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่อง “ฝ้า สิว รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์” ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?

.


ตรงนี้ต้องตอบตรงๆอีกเช่นกันค่ะว่า ใช้เครื่องสำอางแบรนด์ดังเกือบทุกยี่ห้อเหมือนกัน แต่ปัญหาของเราอาจจะมากกว่าที่เครื่องสำอางเหล่านี้จะเอาอยู่ ทำให้เครื่องสำอางที่ซื้อมา ไม่ได้ตอบโจทย์ มากนัก แต่ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่นะคะ แต่ถามว่าผลที่ได้รับกับเงินที่เสียไป ถือว่าไม่คุ้มค่าค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ตลอดชีวิตนี้ เท่าที่พอจำได้ ทำเลเซอร์มาประมาณกี่ชนิด ประมาณกี่ครั้ง เคยทำแพง ๆ ราคาประมาณเท่าไหร่บ้าง และสรุปว่าทำจนหมดหวังเรื่องเลเซอร์ได้ผลไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ไปมาหลายที่แล้วค่ะแต่เรื่องราคา ไม่ขอบอกนะคะ อายค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ ก็ถือว่า ยังไม่ได้ผลลัพธ์เลยค่ะ เลยต้องมาหาคุณหมอไงคะ

.


คำถามที่ 1.5 … เลเซอร์รักษาฝ้า สิว รอยสิว แบบมีแผล หรือไม่มีแผล แม้ไปทำกับหมอดัง ๆ คลินิกดัง ๆ แพง ๆ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ และมีชื่อเสียง หรือแม้จะทำโดยอาจารย์แพทย์ผิวหนังนั้น พอไปทำจริงแล้ว สรุปว่าได้ผลตามชื่อเสียง ภาพลักษณ์ หรือตามที่มีกูรู หน้าม้า หรือบล็อกเกอร์ความงามได้รีวิวแข่งกันทั้งประเทศไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


จริงๆก็ไปมาหลายที่แล้วค่ะ ยังไม่ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจเลยสักทีเดียวค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … สถานพยาบาลหลายแห่งที่ไปรักษาหน้ามานั้น เขาใช้การโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? 
.

บางแห่งก็ดูจาก ป้ายโฆษณาบางแห่งก็ เพื่อนแนะนำ บางแห่ง ก็ได้เป็นวอยเชอร์ให้ไปทำฟรีก็มีนะคะ แต่พอเข้าไปจริงๆก็เสียเงินค่ะ แต่อย่างที่ แจ้งให้ทราบตั้งแต่ต้น ยังไม่มีที่ไหนตอบโจทย์ค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมารักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


วันที่เข้ามาพูดคุยกับคุณหมอคุณหมอก็จะตรวจเช็ครายละเอียดและมีการพูดคุย ดูสภาพ ความเป็นจริงของ ตัวคนไข้ และก็ พูดคุย แนะนำ คอร์สที่เหมาะสม กับเรา ให้ข้อมูล เชิงลึก ในการตัดสินใจ และการปฏิบัติการรักษา คุณหมอใส่ใจลงรายละเอียด ดี มากๆ ขั้นที่พอใจาก

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

.


จริงๆถามว่า คุณหมอบังคับ คนไข้ได้ไหม เชื่อว่าเคสนี้คง ไม่สามารถบังคับได้นะคะ เพราะ ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการจ่ายของแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้ามั่นใจในทีม รักษา ก็คง มั่นใจที่จะจ่ายเงินให้เหมือนกันค่ะ ข้อนี้ ไม่ขอออกความคิดเห็นค่ะเพราะ จริงๆการจ่ายเงินออกไปในแต่ละครั้งเราก็ต้องเชื่อมั่นในตัวของ คุณหมอ และทีมรักษา ไม่มีใครสามารถที่มาบังคับเราได้ขึ้นอยู่กับ ความพึงพอใจของเราค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ดีค่ะที่นี่ให้รายละเอียดค่อนข้างชัดเจนมากๆ เพราะไปหลายๆที่ ได้คุยกับคุณหมอน้อยมากๆ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพันนภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว รอยสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คุณหมอไม่ได้การันตีผล 100% แต่ ถ้าคนไข้ ดูแลตัวเอง ตามคำแนะนำ ของคุณหมอ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะดี เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นคนไข้ก็ต้องดูแลและป้องกันตัวเองหลังการรักษา อย่างต่อเนื่องด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.


สุดท้ายนี้ก็อยากแนะนำสำหรับคนที่มีปัญหา ก็พยายาม มองหาคลินิก ที่ได้คุณภาพ และใส่ใจลูกค้า ไม่เอาผลประโยชน์ หรือเลี้ยงไข้เรา ปัจจุบันมีคลินิกเกิดขึ้นมากมาย ทั้งที่ได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน วันนี้ในฐานะที่เป็นคนไข้ ของคลินิกที่นี่ และ จากประสบการณ์ที่ผ่านๆมา ได้ใช้บริการ หลายๆที่ ต้องยอมรับว่าที่นี่ ใส่ใจลูกค้าและให้ข้อมูล ลูกค้าได้ดูแลตัวเอง ถ้าท่านกำลังมองหา คลินิคดีๆสัก ที่ 1 เพื่อดูแล ตัวเรา แนะนำลองมาคุยกับคุณหมอดูนะคะ คุณหมออาจจะดูเหมือนคุยเยอะนิดนึงแต่ถ้าได้สัมผัสแล้ว เชื่อได้ว่าจะเห็นถึงความจริงใจในการที่คุณหมอ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับเรา

.


ขอขอบคุณคุณพันนภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,139

.

===================

.

คุณสุภาดา อายุ 27 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2408369925871040

.

 

( ^ )> … วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562 … หาแพทย์ให้ถูกที่ ก็ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อาจจะไวหน่อยช้าหน่อย แต่ไม่โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือหน้ามีผลข้างเคียง .... แต่ในความเป็นจริงของสังคมไทยปัจจุบัน คนไทยหลายแสนคนหรืออาจจะเป็นล้านคน เลือกเชื่อภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว พรีเซนเตอร์ชื่อดัง โปรชั่นราคาถูกมากกว่าดูที่ผลงานของแพทย์นั้น ๆ ทำให้เกิดภาวะ “ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี ก็ยังหน้าไม่ดี เพราะแต่ละที่รักษาทีละเรื่อง ทีละนิด ที่ละหน่อย ทำให้ระยะยาวเสียเวลา เสียเงินไปมากมายแต่ก็ได้แค่เพียงดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนวนมา” ... จรัลการแพทย์พยายามออกแบบการรักษาให้เป็นคอร์สที่ได้ผลกว้างที่สุด ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ และคนไข้จะสะดวกที่จะทำ จึงทำให้คนไข้เรานับพัน ๆ คนนั้น ได้รู้ว่า เพียงมารักษาหน้าถูกคลินิกเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะเห็นผลดีกว่าไปรักษาหน้าผิดที่ และซื้อเครื่องสำอางทั้งบนดินใต้ดินมาตลอดชีวิตรวมกัน ... มาดูกันว่าคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาที่เราครั้งแรก จะได้ผลดีกว่าที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษามาหรือไม่ !?! … มาดูความจริงกันครับ ...
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณสุภาดา อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ด้วยปัญหา “รอยคล้ำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษปานกระ และปานกระที่เหลืออยู่ (ที่ข้างจมูกข้างขวา) สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอุดตัน” ... คุณสุภาดาเคยรักษาหน้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์เป็นแผล ทำแบบเป็นครั้ง ครั้งละ 1,500 บาท ทำมา 3 ครั้ง มียากิน ยาทา ดีขึ้นบ้าง เคยรักษาสิวที่โรงพยาบาลรัฐบาล แต่คนไข้ยังไม่พอใจทั้ง 2 เรื่องจึงได้มารักษากับเรา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

 คำถามพิเศษ ... สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % ปานที่เข้มดีขึ้นกี่ % ครับ ?

.


สิวดีขึ้น90% รอยสิวดีขึ้น80% ปานตอนนี้ประมาณ50% ค่ะ.

.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภาดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปานกระ สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิว และปานกระตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 

.


ตอบคำถาม1.1 เป็นปานกระมา17ปีค่ะ สิวรอยสิวเป็นๆหายๆค่ะมาตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ ไม่ค่อยดูแลแบบจริงจังเพราะคิดว่าเดี๋ยวก็หายเอง ซื้อยามาแต้มเอง แต่ก็ได้แค่ชั่วคราวค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ หรือแม้กระทั่งปานกระต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณสุภาดานั้น ปัญหาทั้งหมดนั้น หายเองได้ หรือสามารถซื้อเครื่องสำอาง หรือยามาทาเพื่อรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 

.

ตอบคำถามข้อที่1.2 จากประสบการณ์ที่ซื้อยามาทาเองนั้น สิวรอยสิวก็เป็นๆหายๆค่ะ ถามถึงความเรียบเนียนไม่เคยมีเลยค่ะ ควรปรึกษาแพทย์และรักษาอย่างต่อเนื่องกันนะคะ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ตอบคำถาม1.3 จากประสบการณ์ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เอง ผลในช่วงแรกๆอาจจะดี แต่ไม่หายขาด เป็นๆหายๆอยู่ตลอดเวลาค่ะ ควรปรึกษาแพทย์ที่มีความเชียวชาญ เพราะการลองผิดลองถูกโดยการซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เองนั้น อาจทำให้สภาพผิวหน้าแย่ลงและเกิดความเสียหายมากกว่าเดิมค่ะ

.

 คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่มีผลงานให้ดูมากมกาย และต่อเนื่อง และเน้นการรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และจนทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ และแม้มาใช้วิธีที่ดี ๆ ในภายหลังไปรักษา แต่ก็ยากขึ้นมาก” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผล สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ปานกระที่ดีขึ้นบ้างนั้น ทำให้ท้ายที่สุด คุณสุภาดาพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?… คุณสุภาดาคิดว่า การรักษาสิว รอยสิว ปาน กระต่าง ๆ ให้ได้แค่ผลกลาง ๆ แล้วแพทย์ไม่ยอมรักษาต่อให้นั้น ทำให้มีความเสี่ยงจะโยโย่กลับมาอย่างง่ายดาย หรืออาจจะแย่ลงกว่าดิมในคนไข้บางคนนั้น เป็นแนวคิดที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ตอบคำถามข้อ1.5 เคยรักษากับคลีนิคมา1ที่ ทำเลเซอร์ไปสามครั้ง แรกๆผลที่ได้รับก็ค่อนข้างน่าพอใจ แต่หมอปฏิเสธการทำเลเซอร์ครั้งที่สี่ต่อเพราะหมอบอกว่ามันจางลงแล้วทำต่อไม่ได้แล้ว พอหลังจากถูกปฏิเสธการทำเลเซอร์ครั้งที่4ปานที่ว่าจางก็เข้มขึ้นเป็นหย่อมๆ เหมือนถูกลอยแพ

.

คำถามที่ 1.6 ... เคยได้ยาทาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.

จากประสบการณ์ที่เคยได้รับการรักษาจากคลีนิคและโรงพยาบาลของรัฐนั้น ยาแค่ทำให้อาการเบื้องต้นดีขึ้น แต่ไม่หายขาด เป็นๆหายๆซ้ำๆอยู่ที่เดิม พอสิวหายก็ทิ้งรอยดำ ปกติเป็นคนที่เป็นแผลและทิ้งรอยดำง่ายมากค่ะ ทำให้เป็นทั้งสิวและรอยดำเรื้อรังมาตลอดค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภาดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุภาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.

 ขอขอบคุณคุณสุภาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,138

.

===================

.

คุณกันตพร อายุ 27 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2406049846103048

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2562 ... รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งคลินิกมีชื่อ คลินิกผิวหนัง สถานพยาบาลเสริมความงาม โรงพยาบาลมีชื่อ หรือจะไปรักษาทั้งราคาถูกหรือราคาแพง ท้ายที่สุดกลับดี ๆ แย่ ๆ จนสุดท้ายหน้ากลับแย่ลง พอหันไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมหน้าขาวใน Internet หน้าก็ไม่ดีขึ้นตามรีวิว บางคนสิวขึ้นได้อีก คนไทยโดนแบบนี้หลายแสน หลายล้านคน รักษาสิวจนเป็นหลุมสิว รอยดำเริ้อรัง ... เลือกที่รักษาให้ถูกที่ โดยเลือกจากผลงานการรักษา หรือรูปเปรียบเทียบของแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีต่อเนื่องยาวนาน ก็จะรักษาปัญหาได้ดีกว่า ง่ายกว่าไป เลือกที่รักษา เพียงเพราะเลือกเพราะภาพลักษณ์ ชื่อเสียง การตลาด โฆษณา โปรโมชั่น พรีเซนเตอร์ดัง ๆ มีบล็อกเกอร์ความงาม กูรูความงามมารีวิว การขยายสาขาทำให้มีสาขาใกล้บ้าน การทำเป็นครั้งราคาถูก และอื่น ๆ หรือดีกว่าการที่ถ้าไม่รักษาให้ดี และทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ ก็อาจจะกลายจากสิวเป็น รอยดำสิวเรื้อรัง รอยฝ้า รูขุมขนกว้าง แผลนูน และหลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และทำให้รักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ โดนโฆษณาเกินจริง หรือการสร้างภาพลักษณ์โดยให้พทย์ผิวหนังดัง ๆ มารีวิวของเวชสำอาง เครื่องสำอางทำให้ไปซื้อมาใช้ แต่กลับไม่สามารถรักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าได้ หรือคิดว่าไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว กระ” ... คนไข้ท่านนี้เคยการรักษาสิวมาประมาณ 3 คลินิกด้วยกัน ที่แรกรักษาด้วยวิธีการทำทรีทเมนท์ ทายา กดสิว ฉีดสิวและยากิน หน้าดีขึ้นพอหยุดรักษาสิวขึ้นภายในเวลาไม่กี่อาทิตย์ รักษาแห่งที่ 2 ได้ทำเลเซอร์ 3 ครั้ง มียากินและยาทา ช่วงรักษาดีขึ้นหยุดรักษา 1 เดือน สิวขึ้นอีก ที่ 3 ได้ทายาและกดสิวรักษาอยู่ประมาณ 1 ปี ไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกันตพร อาชีพแพทย์ อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกันตพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกันตพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... เริ่มเป็นรอยสิวตั้งแต่เป็นสิวกี่ปีครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือเพียงไปซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอาง ครีมทาหน้า เวชสำอาง ครีมหน้าขาวตามรีวิวใน Internet หรือตามที่แพทย์ดัง ๆ ช่วยโปรโมทเวชสำอางกันนั้น ในความเป็นจริงของคุณกันตพรนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือหายจากผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอางต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก ทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไปอย่างละกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเลเซอร์แบบธรรมดา ที่ใช้รักษาสิว รอยสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศนั้น และมีโปรโมชั่นลดราคา มีการแลกแจกแถมทั้งประเทศไทย เพื่อล่อเราเข้าไปทำนั้น แม้มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามด้วยก็ตามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ หรือไม่ได้ผล เหมือนโดนหลอกไปรักษาครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ของเรานั้น การใช้ “ยาทาสิว รอยสิว การกดสิว ฉีดสิว” จากแพทย์นั้น มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การทายาสิว รอยสิวจากบางคลินิกนั้น หยุดการรักษากี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมา และการทายาไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้ามีภาวะหน้าบาง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย สิวผด สิว Steroid ขึ้นซ้ำ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และหลังจากหยุดยาทาจากคลินิกนั้น ๆ อาการทั้งหมดหายไปทั้งหมด หรือยังมีคงอยู่บางเรื่องครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … คุณกันตพรคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทาของจรัลการแพทย์ ในการรักษาหน้าคนไข้แบบปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เช่น แนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นรอยดำเรื้อรังที่อาจเป็นฝ้า หรือป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูนไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” และแนวทางแบบจรัลการแพทย์ใช้นั้น น่าจะดีกว่า แนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” หรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกันตพร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณกันตพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีท่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณศิริพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลอกบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.5 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณกันตพรไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยขอแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณกันตพรเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.6 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Fractional Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ? … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเวบ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกันตพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************


Kantaporn Choticharupraphawat 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ 16 ปีค่ะ เป็นมาประมาณ 10 ปี รอยสิวเริ่มเป็นหลังจากเป็นสิวประมาณ 2 ปี ปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขนค่อยๆเป็นมากขึ้นทีละนิดๆค่ะ
1.2 สิว รอยสิวต่างๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้หายได้เองค่ะ ถ้าใช้ยาหรือเครื่องสำอางต่างๆ ก็มีช่วงที่ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่หายขาด สิวยังขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆ และเมื่อมีสิวใหม่ ก็สามารถมีรอยใหม่และหลุมสิวใหม่เกิดขึ้นตามมาได้
1.3 จากการใช้เครื่องสำอาง ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นได้บ้าง แต่ไม่ได้ทำให้หลุมสิวดีขึ้น บางครั้งแพ้ก็ทำให้มีสิวมากขึ้นได้ คิดว่าค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดที่ผ่านมาก็น่าจะเยอะอยู่ค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ผลตามที่คาดหวังตามโฆษณา
1.4 ประมาณ 3 คลินิก เลเซอร์ประมาณ 10 ครั้ง ผลก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ตรงตามที่โฆษณา
1.5 ประมาณเกือบ 10 ปี ส่วนใหญ่สิวก็ยุบ แต่บางครั้งก็เป็นรอยหรือหลุมสิว เมื่อหยุดยาไปประมาณ 1 เดือน สิวก็ขึ้นใหม่ เมื่อใช้ยาสิวไปนานๆ รู้สึกว่าหน้าแดง แพ้ง่าย สิวขึ้นซ้ำที่คาง เมื่อหยุดยาทา อาการก็ไม่ได้หายไป
1.6 เห็นด้วยค่ะ เพราะที่ผ่านมาค่อยๆรักษามาตลอดก็ยังไม่ค่อยดีขึ้น

.


Kantaporn Choticharupraphawat 2.1 ได้บอกเงื่อนไขทุกอย่างตั้งแต่ต้นค่ะ
2.2 ได้ให้ข้อมูลเพียงพอ และได้เลือกการรักษาด้วยตัวเองค่ะ
2.3 ได้ข้อมูลเพียงพอที่จะสามารถตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับปัญหาและงบประมาณของตัวเอง ไม่ได้เสียค่าตรวจต่างหากค่ะ มีแต่ค่ารักษา ได้เห็นคนไข้ที่หน้าดีขึ้น ก็คิดว่าเราก็น่าจะหน้าดีขึ้นได้
2.4 แจ้งแล้วค่ะ ให้ข้อมูลละเอียดมากค่ะ
2.5 ได้มีการบอกตาม (2) แล้ว และคิดว่าควรต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล ปัญหาจะได้ไม่กลับมาเป็นเยอะอีก และไม่ต้องเริ่มรักษาใหม่ทั้งหมด
2.6 ได้เลือกการทำเลเซอร์แบบเต็มที่ มีการใช้เลเซอร์แบบผสมผสานที่แตกต่างจากที่อื่น

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,137

.

===================

.

คุณวรกฤต อายุ 43 ปี และ คุณชนาภัช อายุ 32 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06- 01 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2404125849628781

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์เน้นเลเซอร์ที่ได้ผลไวที่สุด-ผลชัดเจนที่สุด-ได้ผลคลอบคลุมปัญหาให้มากที่สุด-ปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ ทำให้คนไข้เก่าเราบางทีไม่ต้องแนะนำคนไข้ใหม่มาเลย แค่คนไข้ใหม่เห็นความเปลี่ยนแปลงบนหน้าคนไข้เก่าในเวลาสั้น ๆ ก็จะพยายามสอบถามกันเองว่ามารักษาที่ไหน เพราะคนไข้ใหม่มากมายรักษาหน้ามาหลายที่ รักษากกันมานาน ใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ครีมหน้าขาวมาอีกเยอะ กลับไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงวเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่วันนี้ทั้ง 2 ท่าน ที่เป็นสามีภรรยาได้มาเริ่มรักษาพร้อมกันเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 คนไข้ทั้ง 2 ท่านนี้คือ คุณวรกฤต อายุ 43 ปี และ คุณชนาภัช อายุ 32 ปี ทั้งคู่มีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราด้วยเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิวเก่า สำหรับคุณวรกฤต” และ “สิว รอยสิวเรื้อรังคล้ายฝ้าที่รักษามาแล้วแย่ลง กระตื้น กระลึก กระเนื้อ สำหรับคุณชนาภัช” ....... ทั้ง 2 ท่านได้ตัดสินใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เพราะ เห็นผลการรักษาจากหน้าคนไข้เก่าเราครับคือคุณ ปภาวี มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากการใช้ยาทาฝ้าขากแพทย์หลายที่ และครีมหน้าขาวหลายยี่ห้อ พอมาหาเรารักษาจนจบคอร์สแรก จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากทุกเรื่องแล้วครับ
.


มาดูกันว่า รักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งที่ 1 นั้น สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าของคนไข้ทั้ง 2 ท่านได้ประมาณไหน อย่างไร !!! ???? !!!
.


คนไข้ใหม่เราวันนี้จะมาบอกเล่าเรื่งราวความจริง และมาเตือนภัยปัญหา เรื่อง Mask หน้าแล้วสิวขึ้น แถมไปรักษากับโรงพยาบาลที่มีชือ กลับไม่ได้ผล และนี่คืออีกหนึ่งความจริงที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่สังคมไทยต้องรู้ !!!!! .... ยังมีความลับอันดำมืดของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางมากมายที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ก่อนที่หน้าจะมีผลข้างเคียงในระยะยาว .... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ หรืออาจจะทั่วโลก เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงาม การขายเครื่องสำอาง เวชสำอางทั้งแบบถูกกฎหมาย และผิดกฎหมาย ครีมหน้าขาวใน Internet เฟื่องฟู เพราะเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้ หรือลูกค้าด้วยโปรโมชั่นราคาถูก การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ... พอคนไข้ หรือลูกค้าโดนล่อเข้ามาใช้บริการ หรือซื้อมาใช้ แล้วก็ไม่ได้ผล ดี ๆแย่ ๆ หรือเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา ก็โดนหลอกซ้ำซากมาบางคนหลายปี บางคนหลายที่ จนหน้ามีผลข้างเคียงของ Steroid ที่ใส่ในยาทาหน้าจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อน จนทำให้เป็น สิว Steroid หน้าหมิงคล้ำ ฝ้าขึ้นหน้า ฝ้าโยโย่ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และอื่น ๆ 
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็น รอยดำ ฝ้าเรื้อรังโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


............................................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ทั้ง 2 ท่านได้มารักษาที่เรา เพราะได้เห็นผลการรักษาบนใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณปภาวี และได้รับคำแนะนำอะไรมาไว้บ้าง ถึงทำให้ทั้ง 2 ท่านมั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองบอกเล่าสิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีบนใบหน้าคุณปภาวีให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้หน่อยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่าง หรือได้ผลดีต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบของคลินิกเรา เทียบกับที่เคยรักษาที่อื่นนั้น ที่ไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพืเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรังของคุณคุณวรกฤต และรอยดำคล้ายฝ้า และกระของคุณชนาภัช ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … วันแรกที่ได้มาคุย ทั้ง 2 ท่านได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับคลินิกความงามราคาแพง โรงพยาบาลความงามราคาแพงที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดีแล้ว ข้อมูล และรูปภาพของเราดีกว่า มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ
.


............................................

.


ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 … ทั้ง 2 ท่านลองช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว และฝ้าเรื้อรัง” ว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดก็กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว และฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ทั้ง 2 ท่านเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว และฝ้าเรื้อรัง” ไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ทั้ง 2 ท่านเป็นฝ้า รอยเรื้อรังมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาทั้ง 2 ท่านอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ทั้ง 2 ท่านคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานการรักษา รูปเปรียบเทียบ มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงให้ดูมากมาย ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “เลือกสถานพยาบาลที่ภาพลักษณ์ มีดารา มีไฮโซมารักษามาก ทำการตลาดเต็มที่ แต่กลับค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพงมาล่อเพื่อ ให้รักษาไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… ทั้ง 2 ท่านคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว มาส์กหน้าที่คนไข้ได้จากคลินิกมาใช้นั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง ทั้ง 2 ท่านเคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาลองรักษากับเราเป็นที่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้ทั้ง 2 ท่านได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ หรือต้องเลือกคอร์สที่ดีที่สุดทุกคน ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาทั้ง 2 ท่านอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวรายุฑได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในตอนที่โทรมาขอคิวนัดรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้า เช่น "ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. และเรารักษาเป็นคอร์สที่ออกแบบให้คนไข้แต่ละท่านได้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมารักษา เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณวรายุฑไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณวรายุฑเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวรกฤต และคุณชนาภัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามพิเศษที่ 1 เห็นหน้าเพื่อนว่าดีขึ้นเลยตัดสินใจมารับการรีกษาครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ยังไม่เคยรักษาหน้าครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามพิเศษที่ 3 คุณวรกฤต ดีขึ้น 75% คุณชายภัทร 60% ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามพิเศษที่ 4 คุณหมอได้อภิบายชัดเจนครับ

อยากให้คนไทยมารับรู้ความจริงจากที่นี้ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามข้อที่ 1.1
คุณควรกฤต เป็นฝ้ามาประมาณ 1ปีครับ ของคุณชนาภัทร เป็นมาแระมาณ1เดือนครับ

เห็นด้วยกับแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันครับ เพราะ ไม่อยากให้ปัญหากลับมาเป็นอีก เสียเวลา เสียความมั่นใจด้วยครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 1.2 ควรรักษาตอนที่เป็นน้อยไปครับ เพราะ ถ้าปล่อยให้เป็นเยอะจะใช้เวลาในการรักษานาน ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 1.3 สิว ฝ้า เป็นเรื่องธรรมชาติ อันนี้ใช่ แต่เป็นแล้วหายเองนั้น อันนี้ไม่ใช่ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่ควรซื้อมายาใช้เอง ควรที่จะมาปรึกษาแพทย์ดีกว่าคะ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 1.5 เคยซื้อมาร์คมาใช้เอง มันมีผลเอฟเฟคกลังใช้ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอให้เลือกคอร์สในการรักษาเองครับ และได้แจ้งรายละเอียดก่อนเข้ารับการรักษา

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอไม่มีค่าตรวจนะครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 2.3 ในวันแรกผมยังไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องของรายละเอียดค่าใช้จ่ายของคอร์สทรีทเมนท์ ในวันที่นัดมาทำทรีทเม้นท์อีกที 2อาทิตย์ เจ้าหน้าที่กับคุณหมอได้อธิบายอีกครั้งว่าไม่ว่ารวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์ครับ

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดเหล่านี้แล้วครับ ว่ามันไม่ได้หาย 100%

.

วรกฤต น้อมพนม ตอบคำถามที่ 2.5ถ้าหน้ามีปัญหาอย่าไปซื้อครีม มารักษาเอง ควรจะปรึกษาแพทย์เชียวชาญดีกว่า

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,136

.

===================

.

คุณจันทร์ทิวา   อายุ 42 ปี มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06- 01 - 62


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2404118516296181

.

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 ... แนวทางการรักษาสิวของจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ คือ ... (1) … ให้สิวดีขึ้นไวที่สุดเท่าที่ทำได้ ... (2) … รักษาให้รอยสิวดีขึ้นไวที่สุด ปลอดภัยเท่าที่ทำได้ ... (3) … ป้องกันมิให้เป็นรอยสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... (4) … ป้องกันมิให้เป็นฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยสิวเก่า ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... (5) … ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... (6) … ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สที่ดีพอ ก็สามารถรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมากได้ในคอร์สแรกด้วย ... (7) … ป้องกันสิวมิให้ขึ้นใหม่ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... (8) … ให้ยาทาที่มีความปลอดภัยสูง เพื่อมิให้เป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย-ติด Steroid ... (9) … พยายามรักษาทุกปัญหาพร้อมกันให้มากที่สุด โดยการย่อการรักษาจากคอร์สเลเซอร์หลาย ๆ คอร์ส หลาย ๆ ปี ให้เป็นเพียง 1-2 คอร์ส เพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดทั้งในแง่เวลา และค่าใช้จ่าย ... (10) … หลังจากดีขึ้นมากแล้ว มีแนวทางลดการรักษาที่ดีพอในแง่ประคอง-ป้องกันทุกปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม โดยคนไข้ทุกท่านได้รับความสะดวกมากขึ้น...
.


แต่ในความเป็นจริง เราเสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่ ๆ อ่านเจอ Web และ FB เราช้าไป เพราะมักจะมาด้วยปัญหาค่อนข้างซับซ้อนกันเป็นส่วนใหญ่ไปแล้ว
.


คนไทยหลายแสนหลายล้านคนรักษาหน้าไปมากมาย เสียเวลา เสียเงินไปก็มาก แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียง รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณจันทร์ทิวา อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดสงขลาที่เริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้าพอสมควร เคยไปรักษาหน้ามาจากคลินิกความงาม ทำทั้งเลเซอร์ ได้รับยากิน ยาทา และทรีทเมนท์ ยังไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดก็ดี ๆ แย่ ๆ และกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และฝ้าเรื้อรัง หน้ามีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจาก Steroid และได้มาเริ่มรักษาที่เรา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรืออาจจะไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ได้
.


เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูโฆษณาที่ดูน่าเชื่อถือ ดูคนเขียนรีวิวทั้งเครื่องสำอาง ทั้งคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก หรือทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริงแข่งกันโฆษณาเพื่อดึงคนไข้เข้ามามากเกินไป หรือการเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ และมีมากมายที่แย่ลงเรื่อย ๆเหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ 
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทร์ทิวา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


……………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 - หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเรานั้น ฝ้าเรื้อรัง รอยดำเรื้อรังที่เป็นมาหลายปีนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 - สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในแง่ความเปลี่ยนแปลง รักษาด้วยเลเซอร์ของเราครั้งที่ 1 ถ้าให้เทียบกับที่รักษา และใช้เครื่องสำอางทุกอย่างมาทั้งชีวิตนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 – จากการมาอ่านเวบ หรือ FB และได้มาคุย และดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกอีกมากพอสมควรนั้น คุณจันทร์ทิวาคิดว่าคนไทยควรได้ข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมด ก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


……………………………..
.


ชุดคำถามปกติ


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณจันทร์ทิวาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณจันทร์ทิวา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นฝ้า ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 …และพอเริ่มเป็นฝ้าน้อย ๆ นั้น ฝ้าหายเองจากเครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมกันแดด ยาทาฝ้าหรือไม่ครับ ? … การรักษาแบบธรรมดา เช่น เลเซอร์ไม่มีแผล ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ธรรมดาทำให้ฝ้าดีขึ้น หรือทำให้ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดลามออกครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิวบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? … ท้ายที่สุด รักษามาหลายครั้งนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ยาทานที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวฝ้า กระทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์ส 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจันทร์ทิวาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจันทร์ทิวาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณจันทร์ทิวาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจันทร์ทิวาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณจันทร์ทิวามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************


Jane Sornthong คำถามพิเศษ 1
หลังทำครั้งแรก ฝ้าดีขึ้น 60% ส่วยรอยสิวประมาณ 30% แต่ครั้งแรกเน้นไปที่ปัญหาใหญ่ก่อนค่ะคือฝ้า

.

Jane Sornthong คำถามพิเศษ 2
หลังจากทำที่ทำไปครั้งแรก เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ถ้าเทียบวิธีการรักษาที่เคยทำมา

.

Jane Sornthong คำถามพิเศษ 3
สำหรับตัวเองการรักษาผิวหน้าคือการลงทุนค่ะ ต้องศึกษาหาข้อมูลพอสมควรในการใช้เพื่อตัดสินใจรับการรักษา

.

Jane Sornthong คำถามปกติ 1
เริ่มมีปัญหาผิวหน้ามาตั้งแต่สมัยมัธยมต้นค่ะ แต่ก็ไม่ได้รักษาคิดว่าพ้นช่วงวัยรุ่นคงจะหายไปเอง ก็ความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด จนเข้ามหา’ลัยก็เริ่มรักษาตามคลีนิคทั่วๆ ไป แต่ก็เป็นๆ หาย เรียกว่าทรงๆ ทรุดๆ

.

Jane Sornthong คำถามพิเศษ 1
หลังทำครั้งแรก ฝ้าดีขึ้น 60% ส่วยรอยสิวประมาณ 30% แต่ครั้งแรกเน้นไปที่ปัญหาใหญ่ก่อนค่ะคือฝ้า

.

Jane Sornthong คำถามปกติ 2
ความจริงแล้วรอยสิวเป็นได้ก็หายได้ค่ะ แต่ต้องใช้เวลานาน ยิ่งอายุเยอะขึ้นก็ยิ่งนานมากขึ้น เพราะการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวยิ่งช้าลง และยิ่งมีสิวขึ้นมาเรื่อยๆ มันก็สะสมไม่หายไปจากหน้า สิวใหม่ทับสิวเก่าจนเรื่อรัง ประกอบกับว่าตัวเองเป็นคนใจร้อนก็ต้องหาวิธีที่เห็นผลลัพท์ที่ชัดเจนและน่าพอใจ

.

Jane Sornthong คำถามพิเศษ 2
หลังจากทำที่ทำไปครั้งแรก เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ถ้าเทียบวิธีการรักษาที่เคยทำมา

.

Jane Sornthong คำถามชุด 2
3 วันแรกที่รับการรักษา คุณหมอแจ้งแต่ต้นว่า จะต้องมีวินัยในการรักษา ทั้งการกินยา ทายา เพื่อผลลัพท์ที่ดีของการรักษา

.

Jane Sornthong คำถามชุด2
4 ตั้งแต่ต้นคุณหมอแจ้งละคะว่ามันคงไม่ 100% และสามารถกลับมาเป็นได้อีก เพราะต้นตอจาก”กรรมพันธ์” เหมือนโรคประจำตัว สามารถกลับมาได้ตลอด ต้องมั่นดูแลเอาใจใส่

.

Jane Sornthong คำถามชุดที่ 2
1 สำหรับข้อมูลที่ได้ 100% คุณหมอตอบทุกคำถามที่ถาม หลังจากนั้นตัดสินใจเลือกคอร์สรักษาสำหรับตัวเอง

.

Jane Sornthong คำถามชุด2 
5 ที่อยากฝากคือเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญปัญหาผิวหนังค่ะ เพราะไม่ใช่ว่าใครก็สามารถทำเลเซอร์ให้คนไข้ได้ เพราะปัญหาผิวแต่ละคนซับซ้อนและแตกต่างไม่เหมือนกัน

.

Jane Sornthong คำถามที่ 2
สำหรับตัวเองตัดสินเลือกคอร์สด้วยตัวเอง เป็นคอร์สระดับกลางๆ ที่เหมาะกับปัญหาผิวหน้าของตัวเอง

.

Jane Sornthong คำถามปกติ3
หลังจากเริ่มมีฝ้าก็หาวิธีรักษามาตลอด ทั้งกินยา สกินแคร์ อาหารเสริม เลเซอร์แต่ผลลัพท์ก็ไม่น่าพอใจและค่อนข้างช้า

.


Jane Sornthong
 คำถามพิเศษ 3

สำหรับตัวเองการรักษาผิวหน้าคือการลงทุนค่ะ ต้องศึกษาหาข้อมูลพอสมควรในการใช้เพื่อตัดสินใจรับการรักษา

.

Jane Sornthong คำถามปกติ 4
อย่างที่บอกวิธีการพวกนี้ได้ผลค่อนข้างช้าและยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าพอใจและชัดเจน สำหรับรอยสิว ส่วนมากจะเกิดขึ้นเพราะการฆาตกรรมสิวด้วยตัวเอง555

.

Jane Sornthong คำถามปกติ5
สำหรับตัวเองเป็นพวกประเภทใจร้อน อยากเห็นผลที่ชัดเจนในคอร์สแรก จึงจัดแบบหนักๆ หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ดูแลไม่ให้มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นมาอีก

.

Jane Sornthong คำถามปกติ 6
เข้ารับการรักษาตามคลีนิคทั้งที่โฆษณาและไม่โฆษณา ทุกวิธี ทั้งกิน ทั้งทา ทั้งเลเซอร์ แต่ก็ไม่เห็นผลที่แตกต่าง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,135

.

===================

.

คุณเอมอัชนา   อายุ 52 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05- 01 - 62


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2401488933225806

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2562 ... ความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา ทำให้คนไข้เก่าที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าดีขึ้นชัดเจน จนคนไข้เก่าอดที่จะบอกบุญไม่ได้ ก็ได้นะนำคนไข้ใหม่มาเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มาหาเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง เพราะมีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาหลุมสิวแล้วดีขึ้นได้แนะนำมา จนคนไข้ใหม่ท่านนี้ได้เห็นผลการรักษา จึงได้ขอข้อมูลมา และนัดมารักษากับเรา ... แปลกที่ว่าคนไข้เก่าเราที่มีปัญหาหน้ามากกว่าคนไข้ใหม่มากมาย แต่เพียงมารักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้ง กลับได้ผลชัดเจนกว่าคนไข้ใหม่รักษามาหลายปี หลายที่รวมกัน .......... คนไข้เราหลายพันท่านที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต แต่หน้ากลับแย่ลงรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารู้ความจริงด้านมืดของวงการแพทย์ผิวหนัง-ความงาม เพราะได้มาอ่านเวบ และ FB ของคลินิกเรา หรือ เพราะได้เจอคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้นมาก และได้มาคอนเฟิร์มแบบหนักแน่น เพราะได้มารักษาที่เรา และได้ข้อมูล ได้ดูรูป ได้เห็นตัวอย่างคนไข้จริงที่คลินิกเราอีกมหาศาล 
.

เรา ถึง เสียดาย ที่ อาจจะ ช่วย คนไทย นับแสน นับล้านคน เหมือนจะ ช้าไป เหมือนกันครับ 
.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเอมอัชนา อายุ 52 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 มาจากกรุงเทพมหานคร ก่อนมาหาเรา คุณเอมอัชนาได้ผ่านการรักษามาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังมีชื่อเสียง และคลินิกความามหลายแห่งอย่างมากมายเป็น 10-20 ปี ด้วยการเลเซอร์แบบไม่แผล มียาทา และยาทานให้ ผลการรักษาคือ ดี ๆ แย่ ๆ และเคยฝังเข็มรักษาฝ้าจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งแต่ไม่ได้ผล สรุปว่ารักษามานาน ไม่เคยได้ผลตั้งแต่ต้นจนจบ และคนไข้ใหม่ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสน ๆ คน หรืออาจจะล้านคน ที่เริ่มจากไปรักษาสิว รอยสิวกับแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียง แต่จนท้ายที่สุดกลับกลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรัง ยิ่งรักษาฝ้า ยิ่งเป็นรอยดำมากขึ้นอีก
.

ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด จนหาย หรือพอใจตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โดนรักษาแบบเลี้ยงไข้กันนาน จากสิว รอยสิว กระ จนกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเอมอัชนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

............................................

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณเอมอัชนาได้มารักษาที่เรา เพราะได้มีเพื่อนคนไข้เก่าเรานั้น ได้รับคำแนะนำอะไรมาจากเพื่อนไว้บ้าง ถึงทำให้คุณเอมอัชนามั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … จากที่ได้มาคุยกัน มาดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิก ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก ๆ เพื่อให้ปัญหาเบื้องต้นดีขึ้นตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องมีปัญหาเรื้อรังค้างบนใบหน้าในระยะยาว เช่น ฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนให้ตามแก้ในภายหลังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในแง่ความปลอดภัยนั้น คุณเอมอัชนาได้เห็นว่า หลังรักษาด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์นั้น หน้าของเพื่อนยังมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร และเพื่อนท่านนั้นได้กลายเป็นฝ้าเหมือนเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเพื่อนท่านนั้น สามารถออกนอกสถานที่ ไปทำกิจกรรม ไปทำงาน ได้ตามปกติ หรือเราห้ามออกนอกบ้านไปในเลย ให้หยุดงานตลอดในช่วงเลเซอร์ โดยอ้างว่าคนไข้ห้ามโดนแดดครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 … ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบรักษาเต็มที่ไปเลยในครั้งแรก เพื่อนท่านนั้นได้เคยบอกเล่า ถึงเลเซอร์แบบรักษาเต็มที่ในครั้งแรก ๆ ของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผล ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ดูเหมือนแบบไหน ระหว่าง ... (1) … “ทำเลเซอร์แบบรักษาทีละปัญหา ทำทีละนิด ๆ หน่อย ๆ นับเป็นจุดแล้วนั่งคำนวน เพื่อให้ราคาไม่แพงเพื่อลิอคนไข้เข้ามาทำ แล้วเลี้งไข้ไปเรื่อย ๆ ทำให้บานปลายแบบไม่จบไม่สิ้น ไม่มีแนวทางป้องกันรักษารอย รอให้เป็นรอยดำแล้วตามแก้ หรือ ดูเหมือน ... (2) … “ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ ไม่มีกั๊ก ไม่มีการนับจุดเพื่อนั่งคำนวนให้บานปลายในตอนจบ มีแนวทางการป้องกัน-รักษรอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 5 … วันแรกที่ได้มาคุย คุณเอมอัชนาได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี หรือเคยซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี ทั้งราคาไม่แพง หรือแพงกว่านั้น ... ข้อมูล และรูปภาพเปรียบเทียบของเราดีกว่า มากกว่า ชัดเจนกว่า ดูเป็นความจริง มีเหตุผลอธิบายชัดเจนกว่าข้อมูลของสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งคลินิก และโรงพยาบาล รวมถึงเครื่องสำอาง เวชสำอางเหล่านั้น มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆ ถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 6 .... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
…………………………………….
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 … คุณเอมอัชนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเอมอัชนาเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 1.2 … คุณเอมอัชนาเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังบางคนบอกว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเอมอัชนา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … คุณเอมอัชนาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณเอมอัชนาคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และคุณเอมอัชนามีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เคยไปรักษาฝ้าด้วยการฝังเข็ม แม้ทำโดยอาจารย์แพทย์ที่โรงพยาบาลมาตรฐาน และทำครบตามกำหนดนั้น ท้ายที่สุดทำไปกี่ครั้ง ฝ้าดีขึ้นแค่ไหน แพทย์ได้แก้ตัวอย่างไรบ้างหลังจากไม่ดีขึ้นตามที่บอกไว้ก่อนรักษาครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ถึงตอนนี้แล้ว คุณเอมอัชนาคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 –
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณเอมอัชนา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณเอมอัชนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณเอมอัชนาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.5 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณเอมอัชนาไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณเอมอัชนาเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเอมอัชนา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

******************คำตอบ******************

Fon Ameachana ตอบคำถามพิเศษที่ 1 เพื่อนแนะนำให้มารักษาฝ้าที่นี้ ถ้ารู้จักหมอก่อนก็จะมารักษาที่หมอก่อนคะ

.

Fon Ameachana คำถามพิเศษชุดที่ 2 คนที่แนะนำมาหน้าไม่มีปัญหาคะ. แต่เพื่อนของเพื่อนเราเขาเป็นคนไข้ที่นี้ เขาเลยแนำนำมา

.

Fon Ameachana ตอบคำถามพิเศษที่3 ทีแรกก็กลัวเหมือนกัน. แต่ที่เลือกคอร์สที่ดีที่สุดเพราะว่าต้องการหายเร็ว. เนื่องจากเป็นฝ้ามานานหลายปีคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 4 ชอบแบบที่ 2 เพราะ หมอมีวิธีการรักษาไม่เหมือนใคร.

.

Fon Ameachana ตอบคำถามพิเศษที่ 5 ได้รายละเอียดพอสมควร ที่นี้อธิบายละเอียดกว่าอยู่. มีการคุยอธิบายรายละเอียดมากกว่าพร้อมมีภาพประกอบ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามพิเศษที่ 6 ฝ้าดีขึ้น 50%

.


Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1 ปกติแล้วไม่ได้แต่หน้าหรือใช้เครื่องอยู่แล้ว ปกติก็ทาแต่บำรุงและกันแดด 

เห็นด้วยกับแนวทางการป้องกันคะ เพราะ ถ้าเป็นแล้วจะรักษายากคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1.2 เป็นฝ้ามาประมาณ. 3-4 ปี คะ ใช่คะ ฝ้ามันค่อยๆเป็น กระจายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆคะ 

ถ้าหน้าเริ่มมีปัญหาให้รีบรักษาจะได้ไม่เรื้อรังและรักษาง่ายคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1.3 ควรรักษาตอนเริ่มเป็นใหม่ๆ จะได้หายเร็ว รักษาแล้วหน้าดีแล้วควรจะป้องกันด้วยคะ ถ้าทิ้งไว้นานๆ มันจะทำให้เรื่อรังและรักษายากคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่ดีขึ้นคะ ยาทาฝ้าแก้ได้ในช่วงแรกๆคะ แต่พอหยุดทาแล้วฝ้าก็กลับมา

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1.5 รักษาหน้า 3 ที่ ทำเลเซอร์เกิน 10 ครั้ง ทำทรีทเมนท์ กินยา และทายา ฝังเข็มด้วย ผลก็คือ ฝ้ายังเข้มเหมือนเดิมคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 1.6 ควรเลือกคลินิกโดยการดูผลงานในการรักษา มากกว่าดูภาพลักษณ์ชื่อเสียง หรือโปรโมชั่นคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.1 
หมอได้แจ้งรายละเอียดก่อนเข้ารับการรักษาคะ

ถ้ารู้จักที่นี้เป็นแรกจะมารักษาที่นี้ก่อนเพราะเลเซอร์ไป 1 ครั้งก็เห็นผลว่าฝ้าจางลง 50%

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.2 ให้ข้อมูลให้ดูภาพคนไข้จริง และให้คนไข้ตัดสินใจเลือกคอร์สเองไม่ได้หวาดล้อมคะ 

ให้ 100 เพราะดูผลงานจากการรักษาของคนไข้ก่อนหน้าเรา

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่ได้เสียค่าตรวจนะ. และได้เจอคนไข้จริงในการรักษาทำให้มีกำลังใจในการรักษามากขึ้นคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.4 ได้แจ้งรายละเอียดแล้วคะ

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอบอกความจริงคะว่า ปัญหาทุกอย่างไม่หาย ควรจะดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีก

.

Fon Ameachana ตอบคำถามที่ 2.6 ให้กำลังใจคนไข้ที่กำลังหาคลินิกในการรักษา ให้ลองมาพิสูจน์ที่นี้อีกสักที่ก็ได้นะคะ เพราะคลินิกนี้ช่วยคุณได้คะ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view