หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน เมษายน ปี 62 ตอนที่ 56 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษายน 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,185

.

===================

.

คุณศิวพร  อายุ 25 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  30- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2656216621086368

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 … วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ในการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว และผลข้างเคียงจากการทายาที่ผสม Steroid ที่ผสมยาทารอยสิว-หน้าขาวใสที่ได้จากคลินิกผิวหนังความงามมาหลายที่” ให้ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ พร้อม ๆกัน จนผิวหน้ากลับมาคล้าย ๆ ผิวหน้าปกติ เพราะมารักษาถูกที่ เจอแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติ ก็ได้ผลดีและปลอดภัยทุกเรื่อง ทุกครั้ง แถมได้ความสบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว .... วันนี้มาดูผลการรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย–ระคายง่ายจากการการที่เคยทายาที่ผสม Steroid” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเล็ก ๆ รูขุมขน” ที่มีอยู่เล็กน้อย ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จากเลเซอร์เราเพียงคอร์สแรก ๆ เพราะหลักการสำคัญอย่างหนึ่งของเรา คือ “ทุกปัญหา ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” และ “ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้น เก่ามาก ก็จะรักษายากขึ้น ได้ผลช้าลง แพงขึ้น เสี่ยงขึ้นเรื่อย ๆ” ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... 
.


มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน คือคุณศิวพร อายุ 25 ปี อาชีพกราฟิกดีไซน์ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2561 ... โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา เรื่อง การรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิว หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย–ระคายง่ายจากการการที่เคยทายาที่ผสม Steroid” ไปพร้อม ๆ กัยทุกเรื่องให้ได้ผล และปลอดภัยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง สิว รอยสิว เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2561 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2004932176214819
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิวพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณศิวพร ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ปัญหาเรื่องหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าที่มีอยู่ไม่มากดีขึ้นประมาณกี่ % ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Meemi Caranto Jr. ตอนนี้โดยรวมแล้วปัญหาต่างๆเกี่ยวกับสิวหายแล้ว รอยดำจากสิวก็น้อยลงมากๆ รู้สึกหน้าขาว ใส และหน้าแข็งแรงขึ้นมาก โดยรวมแล้ว 95% เลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากตอนจบคอร์สที่ 1 ที่หน้าดีขึ้นมากพอสมควรแล้วนั้น มาถึงตอนนี้รักษาต่อเป็นคอร์สที่ 2 แม้จะทำเลเซอร์เบาลงมาพอสมควรแล้ว และไม่ได้ทำถี่เหมือนเดิมแล้ว ปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว และสภาพหน้าดีขึ้นอีกแค่ไหน และใกล้กลับมาเป็นผิวคนปกติโดยรวมแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าหลุดการรักษาไปหลังจากจบคอร์สแรก แล้วปัญหาหน้าไม่ดีขึ้นอีกนั้น เสียดายหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. ตอนนี้เลเซอร์น้อยลงแล้ว แต่ผิวยังดีและแข็งแรงขึ้นมากค่ะ
หน้าขาว ใส ขึ้น ตอนแรกก็กลัวว่าการไม่ได้เลเซอร์ติดกันแล้วจะกลับมาเป็นอีกไหม แต่ตอนนี้ ผิวเหมือนปกติแล้วค่ะ สิวก็ไม่ขึ้นแล้วมีบ้างนานๆที 1 เม็ด แต้มยา 2 คืนก็หายตอนนี้ทำทรีทเม้นต์ทุกเดือนและกินยา ทายาตามหมอสั่งอย่างเคร่งครัดค่ะ
เพราะไม่อยากกลับมาเป็นอีก ถ้าไม่ได้ทำตามหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดก็คิดว่ามีโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีก เราควรรักษาต่อเนื่องดีกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... จากประสบการณ์จริงคุณศิวพรได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงช่วงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาโดยการใช้วิธีการอื่น ๆ มาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คอร์สเลเซอร์แบบผสมสผานของจรัลการแพทย์สามารถทำให้ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทารอยสิวหน้าขาวใสของคลินิกผิวหนังความงามคือ “ปัญหาหน้าบาง หน้าแพ้ง่าย หน้าแดงง่ายจากยาทา”ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Meemi Caranto Jr. ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ก็เป็นคนชอบใช้เวชสัมอางค์ ใช้มาตลอดจนอยู่ดีๆมาแพ้ เป็นสิวเห่อ แล้วต้องมารักษาตามคลินิกรักษาสิว ตอนแรกคิดว่าจะหาย แต่กลับโดนยาทาสเดียรอยด์อีก ทำให้หน้าแพ้ พังไปหมด จนมาเจอที่นี่คุณหมอแนะนำและพูดตรงไปตรงมาถึงสาเหตุและครีมต่างๆที่เคยใช้มาจนเข้าใจ จากที่เราเคยคิดว่าเวชสัมอางค์จะปลอดภัย ตอนนี้เลิกใช้เลยค่ะ ตัดสินใจรักษาแบบเลเซอร์ที่นี่ จนตอนนี้ผิวหน้าดีขึ้น 95% แล้วค่ะสิวไม่เป็น หน้าไม่แพ้แล้วผิวหน้าขาวใสกว่าตอนยังไม่เลเซอร์อีกค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณศิวพรมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณศิวพรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Meemi Caranto Jr. เปลี่ยนมากค่ะ ตอนเลเซอร์ไปครั้งแรกกลับบ้านไป2วันแรก 
เห็นผลว่าหน้าใส รอยจางลง สิวแห้งจางลง ตอนนั้นสเก็ตยังไม่หลุดเลยค่ะ ชอบมาก คนที่บ้านก็ทักว่าดีขึ้น เห็นผลไวมากๆ
รักษาต่อเนื่องมาทุกวันนี้ก็มีเพื่อนและญาติหลายคนถามว่าไปรักษาที่ไหน
หายไว หน้าใสมากทำให้มั่นใจมากเลยค่ะ ตอนแรกกลุ้มใจว่าจะหายไหม ตอนนี้หายและดีกว่าเดิมอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณศิวพรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณศิวพรคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลสิว รอยสิวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Meemi Caranto Jr. ดีขึ้นค่ะ หลังจากเลเซอร์แล้วรอยสิวจะจางลงเยอะมาก พอทำทรีทเม้นต์ทำให้รอยแดงน้อยลงไปอีก รอยดำจากสิวลดลงมากๆตามที่หมอแจ้งเลยค่ะ การมีวินัยกินยา ทายาก็สำคัญค่ะป้องกันให้ปัญหาสิวและรอยไม่กลับมาเป็นอีก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ถึงตอนนี้ คุณศิวพรได้ผลดีขึ้นมากแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณศิวพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. จากตัวเองเลย ที่ชอบใช้เวชสำอางค์ที่คิดว่าปลอดภัยแล้ว ยังแพ้ ยังเป็นสิวหน้าพังได้อย่างหนัก เพราะเชื่อคำโฆษณาและสรรพคุณ แถมคลินิกรักษาสิวก็ใช้ครีมสเตียรอยอีก ตอนแรกๆเหมือนจะดี แต่หลังจากนั้นจะมีผลตามมาค่ะ
แต่บางคนที่ไม่แพ้ก็น่าจะโชคดีไป ส่วนสำหรับคนที่มีปัญหาผิว ควรสังเกตตัวเองว่าเพราะอะไรถึงเป็น และอย่าเชื่อคำโฆษณาอย่าใช้ครีมอะไรง่ายๆ เพราะถ้าเกิดปัญหาแล้วต้องรักษา และถ้ารักษาไม่ถูกจุด ก็จะยิ่งแย่เข้าไปอีก ควรจะปรึกษาหมอและรักษาให้ถูกวิธีตามปัญหาที่เกิดค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณศิวพรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณศิวพรคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ 1-2 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณศิวพรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. เป็นครอสจะคุ้มกว่าและรักษาได้ดีกว่าด้วยค่ะ การทำเป็นครั้งเราจะเห็นความแตกต่างดีขึ้น 1-2 ครั้ง แต่ถ้าไม่ได้รักษาต่อเนื่องปัญหามันก็จะกลับมาอีก แล้วโยโย่ ก็จะรู้สึกเสียดาย
เลือกแบบเป็นครอสคุ้มและดีค่ะรักษาไปด้วยและป้องกันการเป็นซ้ำอีกด้วย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณศิวพรเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศิวพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิวพรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Meemi Caranto Jr.
 สาเหตุที่หนูเข้ามารักษาคลินิกนี้ เพราะที่นี่ไม่ได้ทำการโฆษณาแต่อย่างใด มีแต่รีวิวล้วนๆและรูปถ่ายของคนไข้ มีชื่อนามสกุล บทความสัมภาษณ์จริงๆ ตามเฟสบุ๊คตัวบุคคได้ เลยเลือกที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ ก่อนมาที่นี่ก็เชื่อโฆษณาคลินิกรักษาสิวทั่วไป ก็ไปทำไปรักษา แต่กลับแย่กว่าเดิม เลยคิดว่าจะมีสักที่ไหมที่ดีและเราจะหายจริงๆ พอเจอที่นี่ก็เลยลองดูค่ะ ปรากฎว่าหายและดีขึ้นจริง ไม่มีการโฆษณา หน้าหน้าม้าค่ะ มีแต่คนไข้เอง

ส่วนเรื่องค่ารักษานั้นตามคุณภาพค่ะ มีเพื่อนหลายคนที่ทำเลเซอร์ที่อื่น มาสอบถาม เปรียบเทียบราคาว่าทำไมหนูถึงทำที่นี่และราคาแพงกว่า แต่ของเพื่อนนั้น ทำที่อื่น แล้วถูกกว่า แต่หน้าเค้ายังไม่ดีขึ้นเท่ากับหนูรักษาที่นี่เพียงครั้งเดียวเลยค่ะ
ที่นี่คุณหมอจะให้ทางเลือกกับเราก่อนว่าอยากจ่ายแบบไหน รักษาแบบไหนเข้ากับเรา จะคุยรายละเอียดกันก่อนรักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. ไม่จริงเลยค่ะ ใช้ชีวิตได้ตามปกติทุกวันเลย แค่ทานยา ทายา
ทาครีมกันแดดตามหมอสั่งแค่นั้น ก็ออกแดดได้ค่ะ
ยังไปทะเล ยังนั่งมอเตอร์ไซต์ ได้ปกติเลยค่ะ หน้าไม่ดำและไม่มีเอฟเฟคใดๆเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศิวพรคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณศิวพรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. ปลอดภัยค่ะ เลเซอร์ที่ใครบอกว่าหน้าบาง ที่นี่ไม่เป็นค่ะ ไม่เป็นฝ้าด้วย ผิวหน้าแข็งแรงและดีขึ้นกว่าเดิมมากค่ะ เคยอ่านเจอว่าการเลเซอร์หน้าจะมีผลเสีย แต่พอไว้ใจและเชื่อมั่นว่าจะมาทำที่นี่ทำให้ทราบเลยว่าข้อมูลที่ได้มาไม่จริง ถ้าเราได้รับอย่างถูกต้องและปลอดภัย
ยากินแก้สิว คุณหมอก็จะให้ตามปัญหาผิวหน้าเราค่ะ พอสิวน้อยลงคุณหมอก็ปรับลดปริมาณลง และให้ตรวจร่างกายด้วยว่าเรามีเอฟเฟต์จริงเหมือนที่คนอื่นพูดไว้หรือปล่าว
ยาทาตัวไหนที่เราแพ้หรือไม่สามารถทาได้ คุณหมอก็ปรับยาให้ตามสภาพเรา จนสามารถทาและผลลัพท์ดีขึ้นค่ะ ต่างจากที่อื่นที่เคยรักษามา พอเราแพ้ยาเค้า ก็ไม่สามารถรักษาต่อได้เลยทำให้เชื่อมั่นค่ะว่าปลอดภัยจริงๆ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณศิวพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณวรายุฑอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meemi Caranto Jr. คุณหมอรักษาตามปัญหาที่เรามีค่ะ เราสามารถเลือกได้เลยว่าพร้อมกับการรักษาแบบไหน และที่นี่ไม่มีการโฆษณาใดๆเลย ทำให้รู็สึกว่า ดีจริงๆนะ มีแต่คนไข้ที่มีปัญหาเข้ามาอยากหายจริงๆ ไม่ต้องทำโฆษณาการตลาดเพื่อเรียกลูกค้าเหมือนคลินิกทั่วๆไป คนไข้ที่นี่มาด้วยอาการที่หนัก แล้วรักษาหายจริงๆ คุณหมอพูดตรงไปตรงมาและรักษาตรงตามอาการ 
เราจ่ายสตางค์แล้วหาย จบ จริงค่ะ ดีกว่าไปที่อื่นแล้วไม่หาย เสียงสตางค์แล้วเสียเวลาอีก ประทับใจที่นี่ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณศิวพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Meemi Caranto Jr. ขอบคุณค่ะ ^^

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,184

.

===================

.

คุณจีรภา   อายุ 33 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  26- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2647163321991698

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 26 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ให้ได้ผลดี-ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่า คนไข้เก่าเราก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน-ญาติ-คนรู้จักให้มารักษากับเราแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าเราแนะนำมา ... รักษาเพียงเลเซอร์ครั้งแรก ก็มีความเปลี่ยนแปลงในทุกเรื่องชัดเจนกว่าใช้เครื่องสำอาง หรือรักษาหน้ามาทั้งชีวิต .... มาดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราสามารถรักษาปัญหาซับซ้อนพวกนี้ เช่น “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 7 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง ฝ้า สิวผด สิวอุดตัน กระ กระเนื้อ กระตื้น กระจายทั่วหน้า ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง" ได้ผลชัดเจนแค่ไหน อย่างไร ...
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... และเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจีรภา อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจีรภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณจีรภา เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2536272506414114
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไป 1 ครั้ง “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 7 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง” นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สิวผด สิวอุดตัน สิว Steroid รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.



Jeerapa Seeses
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทั้งหน้า ดีขึ้น70%....รอยสิวผด สิวอุดตัน สิวเรื้อรังดีขึ้น80% ค่า

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ปัญหาหน้าอื่น ๆ เช่น กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ กระตื้น สิวหินที่กระจายทั่วหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระเนื้อ กระตื้น สิวหินกระจายทั่วหน้าดีขึ้น 80%...สภาพหน้า ความขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง ดีขึ้น 90% ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เริ่มมีคนรอบข้างทักกี่คน และทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราทำให้หน้าดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรก ๆ นั้น เปลี่ยนความรู้สึกของเราให้ดีขึ้นแค่ไหน ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการดำรงชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


JeerapaSeeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีคนทักจากที่ทำงานประมาณ 3-4 คน ว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ รู้สึกมั่นใจในการไปทำงานและดีใจที่คุณหมอทำให้หน้าดีขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... จริงหรือไม่ว่า ที่คนไข้เก่าเรามากมายบอกว่า “มารักษากับคลินิกเราคร้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่าไปซื้อเครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้ามาหลายที่รวมกันทั้งชีวิตเสียอีก” ครับ ? … เสียดายแทนตัวเอง และคนไทยทั้งประเทศที่น่าจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ให้ไวกว่านี้ เพื่อจะได้รักษาตอนเป็นน้อยกว่านี้ ให้ได้ผลง่ายกว่านี้ ไงกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะ เห็นด้วยค่ะ....คิดว่าควรจะเจอคลินิกจรัลการแพทย์ให้ไวกว่านี้ เพราะตอนที่ยังเป็นน้อยกว่านี้น่าจะเห็นผลไวค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... อย่างไรว่าสำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษาฝ้า กระ สิว หลุมสิว แต่คุณจีรภาได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจีรภาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 2 สัปดาห์ ค่ะ....การมีวินัยส่งผลให้การรักษาดีขึ้น ถ้าเราไม่มีวินัย จะทำให้การรักษายากขึ้น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร”ครับ
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอมารักษากับคลินิก กลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์หน้าไม่ได้แย่ลงเลยค่ะ ถึงจะโดนแดดแรงก็ยังสภาพเดิมอยู่.....ทางจรัลการแพทย์ บอกไว้แต่แรกแล้วว่ายังไงก็ต้องเจอแดด เจอแสงในที่ทำงานก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ออกไปตามปกติค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจีรภาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจีรภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในแง่ความปลอดภัย มั่นใจได้ว่าปลอดภัยเลยค่ะ ตั้งแต่มารักษาที่นี่ไม่มีความกังวล ไม่รู้แสบหน้าเหมือนรักษากับที่เก่าค่ะ....ทุกอย่างมีความปลอดภัย คุณหมอดูแลตลอดช่วงการรักษา ทั้งยากิน ยาทา มีการอธิบายหลายรอบให้เข้าใจ มีความปลอดภัยมากค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณจีรภา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณ จรัลจรัลการแพทย์ค่ะ ที่ดูแลเป็นอย่างดีค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 1,183

.

===================

.

คุณศศิชา  อายุ 43 มาจาก จันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  22- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2637145979660099

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 … จรัลการแพทย์ยึดหลักการรักษาให้ได้ผลดี ไว ปลอดภัย อยู่ในกรอบเวลา และค่าใช้จ่ายที่คนไข้เราสะดวก ... พอรักษาได้ผลดี ก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่กันมาเรื่อย ๆ หรือบางท่านที่ปัญหาดีขึ้นแล้ว แต่ได้หลุดการรักษาไป หรือพอมีปัญหาใหม่แล้วไปรักษาที่อื่น แต่กลับค่อย ๆ แย่ลง ก็กลับมารักษากับเราใหม่ แบบคนเก่าเราท่านนี้ คือคุณศศิชา อายุ 43 ปี อาชีพอิสระ มาจากจันทบุรี ซึ่งได้เคยมารักษากับเราตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรังที่รักษามาแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนดีขึ้นมากในคอร์สแรก แล้วได้หยุดการรักษา ... จนปัจจุบัน ได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 02 เมษายน 2562 ด้วยปัญหา “สิวอุดตัน สิวผด รอยสิวเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อ ฝ้าจาง ๆ เล็กน้อย รูขุมขน ริ้วรอยที่หน้าผาก และรอยบางส่วนที่เกิดจากการไปทำเลเซอร์มา ” 
.


มีคนไทยอีกหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่ยังโดนคลินิกที่เน้นธุรกิจความงามหลอกเลี้ยงไข้กัน เสียดายที่เราช่วยคนไทยมากมายเหมือนจะช้าไปพอสมควร 
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือแค่ซื้อยามาทา ใช้เวชสำอาง หรือไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือที่ทำการตลาด สร้างภาพ มีหน้าม้ารีวิวเพื่อล่อคนไข้ไปรักษา ... จึงทำให้มีคนไทยมากมาย มาเริ่มรักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศศิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามปกติ
.



คำถามที่ 1.1 ... ช่วงที่หลุดการรักษาไปในตอนนั้น เริ่มเป็นสิวอีกครั้งมากี่เดือนแล้วครับ ? … ในอดีตตอนที่รักษาดีขึ้นแล้ว เราได้เคยบอกหรือไม่ว่า สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตครับ ? 
.


Nuke Mink
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวมาเมื่อประมาณครึ่งปีหลังนี่เองค่ะ ปกติเป็นคนไม่ค่อยมีสิวค่ะ 

ตอนรักษาที่จรัลการแพทย์ครั้งที่แล้วนานมากแล้วค่ะเลยลืมที่คุณหมอเคยให้คำแนะนำไปหมดแล้วค่ะ 😅 แต่จำได้ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่หน้าดีมาก พอตอนนี้มีปัญหาก็เลยลองกลับมา

.


คำถามที่ 1.2 …... โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ รอยกระดำกระด่างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nuke Mink
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่างที่บอกค่ะ เป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิวและผิวหน้า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็ใช้ตามเค้าเตอร์แบรนด์ที่ดีมากมาตลอด แต่พออายุมากขึ้นก็เริ่มมีปัญหาผิวหน้า รูขุมขนกว้างขึ้นกว่าเมื่อก่อน มีสิวอุดตันที่ปกติไม่เคยมี มีสิวอีกเสบให้รำคาญใจ แล้วก็มีกระกับเริ่มมีฝ้าจางๆ ก็เลยมาเลือกปรึกษาคุณหมอที่เคยไว้ใจได้น่ะค่ะ เพราะคิดว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เคยใช้คงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่มีตอนนี้ค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … พอเริ่มมีสิวใหม่ ๆ นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ในระหว่างช่วงที่ไปรักษา ได้ทำเลเซอร์มากี่ครั้ง แล้วมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ?
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไปมาที่เดียวค่ะ แต่เป็นที่ๆไปช่วงหน้าเริ่มมีปัญหาเรื่องกระ เพราะตอนนั้นไปเล่นดนตรีอยู่ต่างประเทศหลายปี ไม่มีรถใช้ต้องเดินไปนั่งรอรถเมล์ตลอด ก็เลยต้องตากแดดแล้วก็เริ่มมองเห็นจุดด่างๆ(กระ)บนหน้าชัดขึ้น ก็เลยหาคลินิกเพื่อไปทำเลเซอร์ค่ะ(หลายครั้งค่ะจำไม่ได้แล้ว) ทุกครั้งหลังทำก็รอยกระก็หายไปค่ะ(ไม่ได้รักษาเรื่องสิว) แต่ครั้งหลังมีทำมาแล้วหน้าช่วงหน้าผากมีรอยเหี่ยวย่น เห็นได้ชัดเจน รู้สึกตกใจ (ครั้งหลังเป็นช่วงที่หน้าเริ่มมีสิวบ้างแล้วค่ะ แต่ไม่ได้เน้นรักษาสิว)

.


คำถามที่ 1.4 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่า “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายา ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางนั้น ในความเป็นจริงของเรานั้น ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้างหายเองได้ หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือถ้าไม่รักษาอย่างถูกต้อง ก็จะค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยกับคุณหมอค่ะ 😊

.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน” ตอนเป็นไม่มาก ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ เน้นราคาไม่แพง ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้ด้วยยาทาแรง ๆ จนมีผลข้างเคียง หรือรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยกับการเลือกรักษาตอนเป็นไม่มากค่ะ และควรเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ 

คิดแบบนี้เพราะ ปัจจุบันมีวิธีการรักษาผิวหน้า โดยผลิตภัณฑ์ทั้งได้มาตรฐานและไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงคลินิกความงามต่างๆ อยู่ในท้องตลาดมากมาย และสามารถเข้าถึงได้ง่ายในยุคนี้ แต่ปัญหาผิวพรรณก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสร้างความกังวลใจอย่างมากเพราะเป็นด่านแรกที่เราจะใช้มันในการสร้างความมั่นใจในการอยู่ในสังคม การเสี่ยงที่จะรักษาปัญหาผิวหน้าโดยที่ไม่สามารถมั่นใจในผลการรักษาได้จึงไม่ใช่คำตอบของนุกค่า 😅

.


 ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็สะดวกรวดเร็วชัดเจนดีนะคะ เพราะตอนนี้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว และทำงานเยอะมาก เวลาจะไม่ค่อยมีจริงๆค่ะ (ต้องบวกการเดินทางเข้ากรุงเทพไปด้วย)

.

 

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณศศิชา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณศศิชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Nuke Mink
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ 90% ค่ะ ที่เหลือ 10% ให้เผื่อไว้ในกรณีที่คิดว่าคนเราย่อมมีปัญหารวมๆแล้วคล้ายกัน แต่ก็จะมีรายละเอียดของแต่ปัญหาต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆที่มนุษย์แต่ละคนความแตกต่างกันน่ะค่ะ 


คุณหมอให้เลือกคอร์สตามความต้องการ และแนะนำเพิ่มเติมถ้าบางเรื่องเรามองข้ามไป และท้ายสุดเราก็จะเลือกรูปแบบการรักษาที่เหมาะกับตัวเองได้ค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกในปี 2551 และรอบหลังที่มาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณศศิชาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?

.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนปรึกษาไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ ส่วนคอร์สราคาแพงก็ขึ้นอยู่กับผลการรักษาและฐานะการเงินของคนไข้ค่ะ ถ้าไม่สะดวกจริงๆคิดว่าควรเลือกรักษาเรื่องที่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ก่อนค่ะ 

ทางคลินิกแจ้งค่าใช้จ่ายค่ะ และเราจะเป็นคนเลือก วันที่ไปรักษามีค่าใช้จ่ายหายระดับ แต่ก็เลือกที่เหมาะสมกับตัวเองค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศศิชาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าใช้จ่ายต่างๆอธิบายไว้ค่ะ และวินัยในการรักษาคุณหมอก็แจ้งมา จำได้ว่า บอกว่าให้มุ่งมั่นหน่อย ส่วนตัวคิดว่าวินัยในการรักษาจำเป็นค่ะ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่อาจจะทำให้รักษาวินัยขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่ก็จะพยายามให้มากนะคะ 😊

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณศศิชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมออธิบายเรียบร้อยแล้วค่ะ ว่าปัญหากลับมาอีกได้ หลังการรักษาแล้วให้เฝ้าระวังค่ะ อย่ามาตอนเป็นเยอะๆ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Nuke Mink จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็คิดว่าถ้ามีปัญหาด้านใดก็ควรเลือกแพทย์ผู้รักษาที่เชี่ยวชาญที่มั่นใจได้ค่ะ เพราะถ้าพลาดไปจะสร้างความกังวลให้เป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะใบหน้าเป็นจุดที่จะเห็นได้ชัดปิดบังได้ยากน่ะค่ะ ส่วนเรื่องการโฆษณาต่างๆของคลินิกความงาม มีมากและเข้าถึงได้ง่ายมากจริงๆในยุคนี้ แต่ก็ต้องมีวิจารณญาณในการตัดสินใจที่จะเลือกแพทย์ให้ดีค่ะ ว่าสื่อเราเสพนั้นเป็นสื่อที่ทำมาเพื่อการโฆษณาหรือเป็นผู้ที่มารักษาจริงๆน่ะค่ะ 😉😉

.

 

ขอขอบคุณคุณศศิชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,182

.

===================

.

คุณอทิตา  อายุ 18 มาจาก จันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  21- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2634904173217613

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์เน้นรักษาทุกคนให้ได้ผลดั่งญาติมิตร จึงเน้นความปลอดภัยในระยะยาว และพยายามให้ได้ผลดีที่สุดท่าที่ทำได้ตามเงื่อนไขของการรักษา พอรักษาได้ผลดีและปลอดภัย คนไข้เก่าก็แนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นคนรู้จัก ญาติมิตรมาเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มาหาเรา เพราะมีคนไข้เก่าแนะนำกันมา คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหน้าเรื่อง สิว รอยสิวมาหลายที่ บางคลินิกมีชื่อเสียงแต่กลับเน้นธุรกิจเกินไป จนทำให้เกิดภาวะเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ แถมจ่ายยาทาสิว รอยสิวที่มี Steroid จนทำให้หน้าคนไทยมากมายมีภาวะติด Steroid โดยไม่รู้ตัว จนมีสิวผดเรื้อรัง หน้าแดง ง่ายแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ซึ่งผลข้างเคียงพวกนี้ก็ไม่ต่างจากไปซื้อครีมหน้าขาวใน Internet 
.


จรัลการพทย์ยึดถือ ... (1) … “การติดอาวุธทางปัญญาให้คนไข้ทุกท่านที่มารักษา เพื่อให้เข้าใจขบวนการเลี้ยงไข้ หรือการรักษาที่เบาเกินไปจนทำให้ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ ... (2) … การให้คนไข้เราหลายพันท่านมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์ที่โดนเลี้ยงไข้ และประสบการณ์ที่ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้โดยปลอดภัยที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อเป็นแสงสว่าง แรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งประเทศ ... (3) … แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านที่แม้จะมีมีปัญหาที่ยากมาก แต่เราก็รักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่า” ... (4) … การปรับใช้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเพื่อปรับแนวคิด แนวทาง และวิธีการป้องกัน-ดูแล-รักษาหน้าคนไข้ทุกท่านที่ดีขึ้นมาแล้ว ให้ดีต่อไป ไมให้มีปัญหาเดิม ๆ กับมาเป็นมากอีกครั้ง และพยายามให้มีความปลอดภัยฝนระยะยาวสำหรับคนไข้เราทุกท่านด้วย
.


แม้คนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นมากก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอทิตา อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษา มาจากจันทบุรี ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 09 เม.ย. 62 ด้วยเรื่อง “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดงง่าย และรูขุมขนกว้าง หลุมสิวที่หน้าที่เกิดจากการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่เป็นคนกดให้ และการทา Steroid จากคลินิกมาหลายแห่ง แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ”... คนไข้ท่านนี้มีคนแนะนำมา คือ คนไข้เก่าของเรา ที่รักษาหน้ากับเราแล้วดีขึ้นเป็นคนแนะนำมาครับ 
.


การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว … คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา แล้วได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นจากเรา เรื่อง การโดนหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่แพงในช่วงแรก เช่น “ยาทา เลเซอร์แบบทำเป็นครั้งที่อาจจะไม่แพงมาก
.


คนไข้ใหม่ของเราทุกท่าน รวมถึงท่านนี้จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การไปรักษาสิวกับคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากมายในท้ายที่สุด โดยที่ทำให้เสียโอกาสที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว ช่วงที่เป็นไม่มาก จนกลายมาเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหลายปี จนท้ายที่สุดเลยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วย เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอทิตา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 

.


ชุดคำถามพิเศษ
.



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณอทิตาฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คนไข้เก่าบอกมาหรือแนะนำ ก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Aomsin คนที่แนะนำจรัลการแพทย์แนะนำให้มารักษาที่นี่ค่ะ แล้วหน้าคนที่แนะนำมาก็ดีมากๆ เลยมาลองดูข้อมูลรายละเอียดซึ่งก็ตรงกับคนที่แนะนำมา

.

 

คำถามที่ 1.1 ... คุณอทิตาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


Aomsin เป็นสิวมาตั้งแต่อายุ14ค่ะ เป็นมาทั้งหมด4ปีแล้ว รูขุมขนกว้างเลยทำให้หน้ามันแล้วสิวก็ขึ้นเยอะมากทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ พอบีบสิวก็ทำให้เป็นหลุม รอยดำรอยแดงก็เยอะมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่อสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณอทิตานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ .

.


Aomsin คิดว่าหายเองไม่ได้แล้วก็รักษาด้วยตัวเองไม่ได้ค่ะ เพราะว่าลองซื้อสกินแคร์มาใช้หลายตัว บางตัวแพ้ก็ยิ่งทำให้หน้าสิวขึ้นเยอะมากกว่าเดิม หรือบางทีถ้าสิวลดก็ยังจะทิ้งรอยไว้ แต่สิวก็ยังจะมีใหม่ขึ้นมาได้อีกเรื่อยๆ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... … จากประสบการณ์โดยตรงของเราทายามาจากกี่คลินิกแล้ว และท้ายที่สุดนั้น ยาทา หรือเวชสำอาง ที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนัง คลินิกมีชื่อนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


Aomsin ไม่จริงค่ะ ใช้ยามาประมาณ3คลินิกแล้วแต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลยค่ะ ยาบางตัวทาแล้วหน้ามันมากกว่าเดิมทำให้สิวเยอะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Aomsin ตอนแรกเป็นน้อยคิดว่าค่อยๆรักษาไปเรื่อยๆอาจจะทำให้หน้าดีขึ้นส่งผลให้หน้าหายในระยะยาวได้ค่ะ แต่ความเป็นจริงแล้วทำให้เป็นๆหายๆสุดท้ายก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังค่ะ ตอนนี้เลยคิดได้ว่าควรรักษาแบบเน้นเอาจริงเอาจังไปเลยทีเดียวดีกว่า

.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง สรุปว่าได้ผลแค่ไหน ลองบอกความจริงให้ท่านผู้อ่านระวังกันครับ ? 
.


Aomsin เคยรักษามาประมาณ3ที่ค่ะ เลเซอร์คาดว่าจะประมาณ3-4ครั้งค่ะ ได้ผลแค่ช่วงแรกๆแต่หน้าก็ไม่ได้หายทันทียังมีสิวและรอยอยู่ หลังจากนั้นก็กลับมาโยโย่เหมือนเดิมสิวและรอยเยอะมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … คุณอทิตาคิดว่า หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเรา เกิดจากการกดสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่คลินิกกดสิว บีบสิวให้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณอทิตาอยากจะมารักษาที่เราตั้งแต่ต้น โดยรักษาตามแนวคิดการป้องกันทุกปัญหา เพื่อมิให้เป็นสิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังไปเลย คุณอทิตาเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Aomsin เกิดทั้งจากการกดด้วยตัวเองและจากเจ้าหน้าที่ค่ะ เห็นด้วยค่ะ ถ้าย้อนกลับไปได้ก็อยากมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรกเพราะทีนี่รักษาตามแนวคิดการป้องกันทุกปัญหาตามข้อมูลรายละเอียดที่คุณหมอชี้แจงให้ฟังจริง

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอทิตาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


Aomsin 100% เพราะว่าให้ข้อมูลได้ละเอียดบอกทุกขั้นตอนสามารถให้เลือกคอร์สเองได้มีความน่าเชื่อถือมากๆและทำให้เข้าใจได้มากขึ้น

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?
.


Aomsin รายละเอียดเพียงสำหรับการตัดสินใจมากๆค่ะ ทำให้สามารถเลือกคอร์สที่เหมาะกับตัวเองได้ สุดท้ายทำให้เราได้เลือกคอร์สที่เราจ่ายไหวไม่เกินตัวค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Aomsin อธิบายอย่างละเอียดเลยค่ะ บอกค่าใช้จ่าย วิธีการรักษาตามขั้นตอนของคอร์สที่เลือก แล้วก็บอกวินัยของคนไข้ในการรักษาที่ต้องควบคู่กับการรักษา

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอทิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Aomsin คุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและสิวที่อาจขึ้นบ้างหลังดีขึ้นแล้ว แต่ก็บอกวิธีการป้องกันและระวังปัญหาเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นเยอะๆอีก

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


Aomsin อยากให้มารักษาเพราะยังมีคลินิกดีๆที่สามารถรักษาปัญหาได้ อยากให้เลือกคลินิกที่มีผลงานจริงและปลอดภัยไปทีเดียว เพราะจะได้รักษาให้หายได้จริงและไม่ต้องมาเสียเวลาและเสียเงินจำนวนมากไปเรื่อยๆ

.


ขอขอบคุณคุณอทิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Aomsin ขอบคุณเช่นกันค่ะที่ยังมีคลินิกดีๆแบบนี้อยู่

Nadear Terasuk ผลตอบรับที่นี่ ดีมากๆจากประสบการณ์คนใกล้ตัว คะ ตอนนี้รอเวลาไปพบคุณหมอรักษาฝ้าคะ

.


จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic Nadear Terasuk ยังไงถ้าพร้อมจะมารักษา สามารถส่งรายละเอียดปัญหามาทาง Inbox FB อันนี้ แล้วโทรมาถามข้อมูล และคิวนัดหมายรักษาที่แน่นอนได้ที่ 081-556-0001 ได้ครับ

.


Nadear Terasuk จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เร็วๆนี้คะพอดีอยู่ต่างจังหวัด เดินทางไปพบแพทย์และรักษาโดยเฉพาะเลยจ้า

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,181

.

===================

.

คุณขวัญหทัย  อายุ 48 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  10- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2609306002444097

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 10 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 ... คนไข้เก่าแม้มีปัญหากลับมาเป็นมาก ก็ไม่ลังเลที่จะเริ่มรักษาใหม่ที่เรา เพราะรักษายังไงก็ยังได้ผลดี และปลอดภัยเหมือนเดิมดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ รวมถึงคนไข้เราอีกมากมายที่มักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน ... วันนี้มาดูอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื่อรังที่เกิดจากรอยดำสิว กระ รอยแดง รอยดำสิว หลุมสิวเล็กเล็ก ๆ รูขุมขน” ว่าแม้ในอดีต และปัจจุบันทั้ง 2 รอบจะได้ผลดีแค่ไหน อย่างไร และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


คนไข้เก่าเราบางท่าน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่แม้เริ่มรักษาแล้ว อาจจะได้ผลไม่ไวมากในช่วงแรก แต่ถ้ามารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยเต็มที่แบบคนไขเก่าเราท่านนี้ก็สามารถทำให้ปัญหาฝ้า กระ รอยดำ แม้กระทั่งหลุสิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ และยังช่วยทำให้หน้าเนียนขาวตึงกระชับดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกด้วย .... หลังรักษาไป 1 คอร์สแรกทั้งเรื่อง “ฝ้า กระ” และปัญหาอื่น ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ในช่วงกลาง ๆ ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถคุมปัญหา “ฝ้า กระ” และ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ได้ดีพอสมควร ----> แม้ในระยะกี่เดือนหลัง มีภารกิจหลายอย่างจนไม่ดูแลภสพปัญหาหน้าได้ ----> มีฝ้า กระกลับมาพอสมควร ----> กลับมารักษาใหม่ ----> ยังได้ผลดีคล้าย ๆ เดิมได้
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณขวัญหทัย อายุ 48 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจาก จ. กรุงเทพมหานคร ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ 
.


คุณขวัญหทัยจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “ฝ้า กระ” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณขวัญหทัยเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันที่ 8 มค. 59 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1015501038491276
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญหทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในการรักษาช่วงแรกเมื่อปี 2558 นั้น คุณขวัญหทัยมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สแรกนั้น ส่งผลในตอนนนั้น ปัญหาเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิว รอยดำสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ในตอนนั้น สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นประมาณ 60% ตั้งแต่ในครั้งแรก เลยค่ะ รวมทั้ง หน้าใสรูขุมขนก็ดีขึ้น ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์เหมือนกันค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังจากลดการรักษามาในช่วง 2558-2561 เราสามารถคุมปัญหาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … แม้ลดการรักษาให้เบาลง ทำเลเซอร์ห่างออกมามานานพอควรสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ยังดีขึ้นได้ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้ากระดูจางขึ้นเยอะค่ะรูขุมขนกระชับหน้าเนียนใสขึ้นมากอยู่ในขั้นพอใจ 80 ℅ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณขวัญหทัยเห็นด้วยกับแนวคิดการเฝ้าระวัง และรักษาปัญหาตอนขึ้นใหม่เล็กน้อยไปเลย และดูแลสภาพหน้าโดยรวมให้ดีอยู่ในระดับที่น่าพอใจไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาทา หรือไปลองผิดลองถูกเปลี่ยนที่รักษาไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เรามักจะบอกคนไข้ว่า “มารักษาถูกที่โดยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูง และรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณขวัญหทัยนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกนั้น ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางทั้งราคาไม่แพง หรือราคาแพงในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยกับการเฝ้ารอเฝ้าระวังค่ะ เพื่อที่จะไม่กลับมาใหม่ ปกติจะไม่ค่อยได้ใช้ครีมบำรุง ก็จะใช้ของคุณหมออย่างเดียวเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในช่วงรักษาคอร์สแรกนั้น คุณขวัญหทัยได้ผลไม่ไวมาก เพราะว่าเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กับรอยดำสิวเข้มมาก ทำให้มีรอยหลังเลเซอร์บ้าง ลองให้ความรู้ และความจริงกับผู้อ่านว่า ถ้ามีวินัยในการรักษาดี ฝ้า และรอยต่าง ๆ จะดีขึ้นในเวลากี่สัปดาห์ กี่เดือนครับ ? … คุณขวัญหทัยเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถึงการรักษาครั้งแรกจะได้ผลไม่ไวมากเท่าที่ควร เนื่องจากมีปัญหามากพอสมควร แต่ก็พอใจกับการรักษา โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า 2 -3 เดือนแรก ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้วค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณขวัญหทัยลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณขวัญหทัยคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้คุณขวัญหทัยจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การทำการรักษาแบบคอร์สจะดีกว่าค่ะ คุณหมอสามารถดูแลได้อย่างต่อเนื่อง ช่วงแรกจะเป็นการเงินรักษาหลังจากนั้นจะเป็นการดูแลเฝ้าระวัง ทำให้ผิวหน้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ และ ทำให้ฝ้าดระ กลับมาน้อยลง ผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างชัดเจนค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในรอบล่าสุดเมื่อปี 2561 นั้น แม้มีจังหวะต้องหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปนานพอควร เพราะติดภารกิจจำเป็นบางอย่าง จนมีปัญหาฝ้า กระ หรือทำให้โยโย่กลับมาบ้าง และมีรอยหลังทำเลเซอร์ แต่พอเริ่มมารักษาต่อเนื่องอีก 2-3 ครั้งด้วยความตั้งใจ มีวินัย เลเซอร์เราที่ทำไปครั้งล่าสุด ทำให้ฝ้า กระที่เริ่มกลับมาบ้าง และรอยคล้ำ รอยดำใหม่นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังทำเลเซอร์เราไป คุณขวัญหทัยมีรอยหลังเลเซอร์บ้าง ถ้าเรามีวินัยทุกอย่างในการมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์พวกนี้ดีขึ้นภายในเวลากี่สัปดาห์ครับ ?
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยฝ้ารอยดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ ดีขึ้นประมาณ 80% ประมาณไม่เกิน 2 สัปดาห์ รอยดำต่างๆก็จะดีขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในฐานะที่ได้มารักษากับเรามานานเกือบ 2 ปีแล้วนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณขวัญหทัยเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณขวัญหทัยอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณขวัญหทัยคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าใครสนใจรักษาเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนได้ค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำ และให้ข้อมูล พิจารณาก่อนรักษาค่ะ รับรองว่าได้ข้อมูลที่ถูกต้องค่ะ คนไข้สามารถเลือก คอร์สการรักษาเองได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในประเด็นเรื่อง “การออกแดดหลังทำเลเซอร์” … หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกันเกือบปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? 
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์สามารถออกแดดได้ตามปกติค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของทรีทเมนท์ ยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยค่ะ คุณหมอจะปรับเปลี่ยน ลดตัวยา ตามขั้นตอนการรักษาค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณขวัญหทัยลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Aof Kwanhatai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษากับคุณหมอมีความพอใจค่ะและคิดว่าจะให้คุณหมอดูแลรักษาต่อไปค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณขวัญหทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,180

.

===================

.

คุณสัญชัย   อายุ 39 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  08- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2604238182950879

( ^ )7 ... วันจันทร์ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2562 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายหมื่น หลายแสน หรือมีบางท่านรักษาไปหลายล้านบาท รักษามามากมายหลายที่ แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่านคือ คุณณิชชภัทร ที่มารักษาปัญหา “รอยเบิร์นจากเลเซอร์กลายเป็นรอยแดง รอยคล้ำ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำคนไข้มารักษา
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนไปเจอคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจเกินควรจนออกไปแนวเลี้ยงไข้ หรือสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เน้นราคาถูก แต่ก็เบาเกินไป ทำให้ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และพอคนไข้ไปซื้อครีมหน้าขาวมาทา อาจจะดีในตอนแรก ๆ แต่ในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปัญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “ฝ้า กระ สิว รอยสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่างจากยาทาของแพทย์ หรือครีมหน้าขาว” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณสัญชัย อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการใช้ครีมหน้าขาวมาประมาณ 10 ปีพอหยุดใช้ผิวหน้าก็ไม่สม่ำเสมอกระดำกระด่าง มีรอยคล้ำคล้ายฝ้าจาง และได้ไปรักษาตามคลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าไม่ได้ผลตามที่โฆษณากันไว้ จนท้ายที่สุดหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ 
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “ฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสัญชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ.
.


 ** ชุดคำถามพิเศษ *** (ในฐานะคนไข้ใหม่ที่มาเพราะเห็นผลการรักษาบนผิวหน้า และได้รับคำแนะนำจากคนไข้เก่าเรา)
.



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – “รอยไหม้ รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำเรื้อรัง กระ ฝ้าเรื้อรัง และรอยกระดำกระด่าง-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ... พอมารักษากับเราด้วยเลเซอร์ครั้งแรก ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นเกือบ 70% ครับ หน้าดูขาวขึ้นรอยด่างดำดีขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – จริงหรือไม่ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า “เลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 มีความเปลี่ยนแปลงในแง่ดีมากกว่า ปลอดภัยกว่า เมื่อเทียบกับที่รักษาหน้ามาหลายที่รวมกัน แถมรวมถึงใช้เครื่องสำอางมีแบรนด์มามากมาย หรือใช้ครีมหน้าขาวมาบ้างในอดีต” ลองบอกความจริงท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จิงครับ ผมเพิ่งเลเซอร์ครั้งแรก พอสะเก็ดเริ่มหลุดก็เห็นว่ารอยดำดีขึ้นจากเดิมมากเกือบ 70% ซึ่งคอสที่ซื้อมี 5 ครั้ง แต่ทำครั้งแรกก็เห็นผลได้ชัด พอใจมากครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือคุณณิชชภัทรนั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณสัญชัยฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาที่คลินิกเรา ได้มาคุยกับแพทย์ ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “รอยไหม้ รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำเรื้อรัง กระ ฝ้าเรื้อรัง และรอยกระดำกระด่าง-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ แล้วนั้น คุณสัญชัยได้ข้อมูลเหมือนที่คุณณิชชภัทรแนะนำมา หรือได้อ่านที่คนไข้นับพันจากเวบ หรือ FB ของคลินิกเรา แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้บอกมากครับ แค่บอกว่าให้มารักษาดูเพราะที่นี่ เป็นคลีนิครักษาหน้าโดยเฉพาะ และบอกว่าราคาอาจค่อนข้างสูงสำหรับคนบางกลุ่ม แต่เห็นผลจริง และรักษาได้จริงครัย ไม่ต้องเสียเงินที่นิด แต่ใช้ระยะเวลานานเป็นหลายๆปี ซึ่งหากคำนวนค่าใช้จ่ายแล้วการรักษาให้หายในครั้งเดียว และเห็นผลที่ดี คุ้มค่ากว่าการรักษานานๆและเสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลานานหลายปีครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – คุณสัญชัยได้เห็นสภาพหน้าปัจจุบันของคุณณิชชภัทร ลองบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับรู้ว่า ตอนนี้ รอยแดง รอยคล้ำ รอยเบิร์น หลุมแผลเป็นจากเลเซอร์ CO2 และปัญหาอื่น ๆ คือ สิวหิน กระเนื้อ บนใบหน้าคุณณิชชภัทรนั้น ดีขึ้นมาก ๆ แค่ไหน และปัจจุบันดูเหมือนคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือหน้าดีมากครับ ? … คุณสัญชัยลองบรรยายตามจริง ถึงสภาพหน้าปัจจุบันของคุณณิชชภัทร ว่าดู ผิวคุณภาพดีแค่ไหน อย่างไรในแง่ “ความเนียนขาวใส รูขุมขนกระชับ หน้าตึงยกกระชับ ผิวอ่อนกว่าวัย” ครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัจจุบันหน้าไม่มีรอยดังกล่าวครับ ผิวหน้าดีขึ้นเกลี้ยงขึ้น จึงได้สอบถามจากพี่เค้า พี่เค้าเห็นสภาพผิวหน้าเราเป็นรอยดำค่อยข้างเยอะจึงแนะนำให้มารักษาที่นี่ครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – ทั้งที่คุณสัญชัยเพิ่งมารักษากัน ยังไม่ค่อยจะเห็นผลอะไรทั้งสิ้น แต่ะพอได้มาคุยกันที่คลินิก ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายนั้น ได้ข้อมูลเพิ่มมาอีกมากมาย อย่างไรบ้างครับ ? … และพอได้มารับรู้ข้อมูลทั้งหมด คุณสัญชัยเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่ควรได้อ่านข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือ FB คลินิกเรา ก่อนไปใช้ครีมหน้าขาว เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าตามคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจเกินไปที่มีมากมายจนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าอย่างน้อยในการรักษาควรปรึกษาแพทย์ที่ให้ความรู้และแนะนำการรักษาได้ตรงจุดก่อนตัดสินใจรักษาแบบวิธีที่ผิดๆครับ อย่างน้อยลองเค้ามารัยคำปรึกษาจากคุณหมอให้แนะนำแนวทางการรักษาก่อนก็ดีครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 – ในเรื่องความไว-ผลสูงสุดในการรักษาปัญหาหน้านั้น ลองเปรียบเทียบระหว่าง (1) … เครื่องสำอาง-ครีมหน้าขาว-เลเซอร์ธรรมดาที่คุณสัญชัยเคยใช้ หรือเคยทำ มาทั้งชีวิต กับ (2) … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กับปัญหาหน้าคุณณิชชภัทรนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนไวกว่า ดีกว่า ปลิดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แบบรักษาด้วยเลเซอร์ทีาจรัลการแพทย์คุ้มค่ากว่าครับ เพราะเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นคอส และเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มทำ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทีละน้อยๆครั้ง แต่เสียในระยะเวลาที่นานหลายๆปีครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 – ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสัญชัยอยากมาเริ่มรักษากับเราเป็นที่แรก ให้หน้าดี-ปลอดภัย-ไร้ผลข้างเคียงไปในระยะยาวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณสัญชัยลองให้ความจริง ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็คงมารักษาที่นี่เลยคนับ ไม่ต้องใช้ครีมเวชสำอางค์ที่มีราคาสูงมาเป็นระยะเวลาหลายปีแต่ไม่เห็นผลครับ

.


 *** ชุดคำถามปกติ ***
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสัญชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Zen Kaum
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติเป็นคนไม่ค่อยมีสิวครัย แต่ช่วงหลังสิวขึ้นบ่อยประมาณสิวเม็ดข้าวแล้วพอแกะรอยดำก็ไม่หาย ใช้ครีมเวชสำอางค์ทามาหลายปี รอยดำก็ยังคงมีอยู่ นานๆไป รอยพวกนี้ก็ฝังลึก หน้าเป็นฝ้า ผิวขาวดำไม่สม่ำเสมอกันครับ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่า “ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง ผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่างจากครีมหน้าขาว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายา ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางนั้น ในความเป็นจริงของคุณสัญชัยนั้น ฝ้า กระ สิว รอยสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่างจากครีมหน้าขาว หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลาปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้ครับ ผมเป็นรอยดำจากสิวมาหลายปีแล้ว และยิ่งใช้ครีมทาหน้าจากเวชสัมอางค์แล้วรอยดำก็ไม่ได้จางหาย บางครั้งมีสิวเกิดขึ้นใหม่ ทำให้มีรอยดำจากสิวมากขึ้นกว่าเดิมครับ

.


คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ รอยกระดำกระด่างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ครับ ครีมพวกที่ซื้อมาใช้ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นครับ และบางครั้งใข้แล้วมีสิวขึ้นทำให้ผิวหน้ายิ่งแย่ไปกว่าเดิม ซึ่งครีมที่ซื้อมาใช้ราคาค่อนข้างสูง และใช้มาหลายปีแต่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นครับ มจึงตัดสินใจมารักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์ครับ

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่างจากครีมหน้าขาว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว ผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่างจากครีมหน้าขาว” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาให้เห็นผลตั้งแต่เริ่มการรักษาครับ เพราะจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษา คือเสียค่าใช้จ่ายในราคาที่ค่อนข้างสูงแล้วเห็นผลลัพธ์เลย และหลังจากนั้นค่อยรักษาแบบป้องกันไม่ให้ปัญหาผิวหน้าเดิมๆกลับมาอีกครับ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ของเรานั้น การใช้ “ยาทาสิว รอยสิว” จากแพทย์ หรือจากครีมหน้าขาวจาก Internet นั้น ใช้มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาที่ผสม Steroid หรือยาทาที่รักษารอยต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวนั้น ใช้ไปใช้มา ทำให้หน้าเรา สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยไหม้คล้ายฝ้า มีสิวผดเรื้อรัง หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่ายหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้มานานกว่า 10 ปี ซึ่งยาพวกนี้จะเห็นผลในครั้งแรกๆครับ แต่หลังจากนั้นหน้าก็กลับมามีรอยดำจากสิว และสีผิวหน้าที่ด่างไม่เสมอกันครับ และมีฝ้าในบางจุดครับ

.


คำถามที่ 1.6 … เคยรักษาหน้ามาจากกี่คลินิก เคยเลเซอร์ธรรมดา หรือ IPL มากี่ครั้ง และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้ตามที่คลินิกบอก แพทย์กล่าวอ้าง หรื อหน้าม้าใน Internet รีวิวหรือไม่ อยางไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษามาหลายครั้งครับ แต่ไม่ดีขึ้นยังคงมีรอยดำและหน้าสีผิวไม่เท่ากันอยู่ครับ

.


 ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Zen Kaum
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการแจ้งทั้งหมดที่กล่าวมาครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสัญชัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณสัญชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ข้อมูลที่เพียงพอ และให้ดูข้อมูลการรักษาของคนไข้รายอื่นหลายราย ทำให้สามารถตัดสินใจที่จะทำการรักษาได้ในวันแรกที่เข้าพบหมอครับ คะแนนที่ให้ 100 เต็มครับ เพราะให้คำแนะนำ และชี้แจงถึงปัญหาต่างๆของผิวหน้า ของคนไข้แต่ละรายที่เราไม่เคยได้ข้อมูลจากการรักษาจากที่ไหนมาก่อนครับ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสัญชัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีการบังคับครับ คุณหมอจะแนะนำคอสก่อนในระดับที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว และค่อยๆอธิบายที่ละขั้นของคอสที่เราพอรับไหวในส่วนของค่าใช้จ่ายไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใดครับ ในการรักษาไม่มีค่าตรวจครับ วันแรกที่ลงเลือกคอสระดับปานกลางคือดูจากกำลังที่เราไหว และอยากให้เห็นผลลัพธ์ที่เร็ว จึงตัดสินใจเลือกคอสนี้ในการรักษาครับ ซึ่งผลลัพธ์ในครั้งแรกที่ทำเป็นที่พอใจครับ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสัญชัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการอธิบายค่าใช้จ่ายในการรักษาแย่างละเอียดครับ ทั้งค่าคอสเลเซอร์ ค่ายา ค่าทรีสเม้นท์ โดยคอสการรักษาคุณหมอจะอธิบายอย่างละเอียด ว่ามีนะดับไหนบ้างเพื่อให้คนไข้เลือกรักษาในระดับราคาที่เราพอรับไหว และอธิบายว่าวิธีการไหนได้ผลดีได้ผลเร็ว และแจ้งถึงวินัยในการรักษา ซึ่งวินัยในหารรักษาเป็นสิ่งสำคัญครับ เพราะจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้จากการรักษาดีขึ้นหากเรามีวินัยครับ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสัญชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ครับ คุณหมอให้คำแนะนำปกติ และมีการให้ดูเคสต่างๆที่ได้มารักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์จำนวนหลายเคส และได้บอกถึงขั้นตอนการรักษารวมถึงการป้องกัน ไม่ให้ปัญหากลับมาอีก ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกับคุณหมอก็ตัดสินใจรักษาผิวหน้าในทันทีครับ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยทำเลเซอร์ลดรอยดำที่คลีนิคเสริมความงามแห่งหนึ่ง แต่ทำมานานไม่ได้ผลครับ พี่ที่เคยใช้บริการที่จรัลการแพทย์แนะนำมา ว่าเป็นคลีนิคที่รักษาผิวหน้าโดยตรงเลยลองมาใช้บริการดูครับ ทำเลเซอร์ครั้งแรกเห็นความแตกต่างรอยดำบนหน้าลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ

.


ขอขอบคุณคุณสัญชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

. Zen Kaum จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,179

.

===================

.

คุณธนัญญา   อายุ 24 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  07- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2602600143114683

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2562 … มาดูผลการรักษาคนไข้เก่าเรา ที่มาด้วยปัญหาหลัก คือ “รอยคล้ำ รอยดำ หลุมที่เกิดจากไปทำเลเซอร์จากคลินิกความงาม และ ปัญหาอื่น ๆ คือ “กระตื้น สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมขนาดเล็กๆ” ที่ได้ผลทุกอย่างพร้อม ๆ กันในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ... แม้คนไข้ท่านนี้จะหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจนมีปัญหาใหขึ้นมาบ้าง ก็ยังไว้วางใจให้กลับมารักษที่เราอีกครั้ง ...
.


จรัลการแพทย์ได้วางแนวทางการรักษาโดยใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้ในการออกแบบการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสผมผสาน เพื่อมาใช้รักษาหน้า แก้ไขปัญหาให้ “... (1) … ได้ผลดี-ดีมาก ... (2) … ได้ผลในคนไข้ทุกท่านที่เลือกคอร์สที่เหมาะสม ... (3) … ได้ผลไว ... (4) … เห็นผลชัดเจนในครั้งแรก ๆ ... (5) … ได้ผลทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน ... (6) … ปลอดภัยในทุกเรื่อง ... (7) … คุ้มค่าสำหรับคนไข้นั้น ๆ ... แม้อาจจะเสียดายที่เราช่วยคนไทยมากมายเหมือนจะช้าไปพอสมควร อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้หรือคนไข้เราอีกหลายพันท่าน หรือคนไทยอีกหลายแสนท่านที่ไปรักษามาจากคลินิกความงาม คลินิก-โรงพยาบาลที่มีด้านผิวหนัง-ความงามที่เน้นผลทางธุรกิจ-รักษาภาพลักษณ์มาหลายแห่ง แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ จนได้มีคนรู้จักได้แนะนำมารักษากับเรา หรือมาเพราะอ่านเวบ และ FB ของเรา ด้วยปัญหาใหม่ที่ค่อนข้างซับซ้อน คือ “กระ สิว รอยสิวจากการใช้เครื่องสำอาง” ... 
.


การรักษากระ ฝ้า สิว รอยสิว รอยแผลเป็นต่าง ๆ ให้ดีที่สุดตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือแค่ซื้อยามาทา ใช้เวชสำอาง หรือไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือที่ทำการตลาด สร้างภาพ มีหน้าม้ารีวิวเพื่อล่อคนไข้ไปรักษา ... จึงทำให้มีคนไทยมากมาย มาเริ่มรักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่แม้หลุดการรักษาไป ก็ยังไว้ใจกลับมารักษาปัญหาใหม่ ๆ อีกครั้ง ซึ่งคนไข้เก่าของเราท่านนี้รักษากับเราตั้งแต่ปี 2560 ด้วยเรื่อง “รอยไหม้ รอยคล้ำ หลุมจากเลเซอร์กระ กระ กระเนื้อ สิว รอยสิว รูขุมขน” ... จนปัจจุบัน โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 … ที่มาด้วยปัญหากระ สิว รอยสิว ... คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณธนัญญา อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณธนัญญาเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ ตั้งแต่มารักษาเมื่อปี 2560 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1694565510584822
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณธนัญญาลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านว่า ช่วงแรกที่มารักษากับเราเมื่อปี 2560 ด้วยเรื่อง “รอยไหม้ รอยคล้ำ หลุมจากเลเซอร์กระ กระ กระเนื้อ สิว รอยสิว รูขุมขน” ได้ทำเลเซอร์เราครั้งแรกของคอร์สแรกนั้น สามารถทำให้ ปัญหา “รอยไหม้ รอยคล้ำ หลุมจากเลเซอร์กระ สิว รอยสิว และกระที่เหลืออยู่” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป รูขุมขน ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมษณกี่ % ครับ ?
.


มาเรีย ยอง จากการรักษาในคอร์สแรกนั้น หลุมจากเลเซอร์ ดีขึ้นมากแทบจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม ให้คะแนนประมาณ80% และสภาพร่วมโดยทั่วไปให้90%ไปเลยค่ะ ตอนที่รักษากับคุณหมอคือผิวหน้าดีมากๆค่ะ สิวไม่ขึ้นเลย

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ในตอนปี 2560 หลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรก และทำต่อเนื่องเรื่อย ๆ นั้น ทุกครั้งที่มารักษา ผลการรักษายังคงได้ผลดีแน่นอนเหมือนเดิม หรือดี ๆ แย่ ๆ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบบ้างครับ ? … ได้ความสบายใจทุกครั้งเรื่องความนิ่ง ความแน่นอนของผลการรักษา และความปลอดภัยก่อนจะมารักษาครั้งต่อไป รวมถึงรอบนี้ด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


มาเรีย ยอง ทุกครั้งที่มารักษา ผลการรักษาดีขี้นอย่างต่อเนื่องค่ะ มีความสบายใจทุกครั้งที่รักษาค่ะ เพราะมั่นใจในความสามารถในการรักษาของคุณหมอมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณธนัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ในการมารักษากับเราในครั้งแรก ๆ ว่า การรักษาด้วยเลเซอร์ผสมผสานของเราต่างจากที่ใช้เครื่องสำอาง ทายาฝ้า หรือการทำทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบต่าง ๆ ที่ทำมาอย่างไรบ้างในแง่ (1) การได้ผลไวกว่า (2) ได้ผลคลอบคลุมทุกเรื่องมากกว่า (3) เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก (4) ปลอดภัยกว่า (5) ได้ผลแน่นอนกว่า เพราะมาทุกครั้งได้ผลทุกครั้ง (6) คุ้มค่ากว่า (7) ได้ความรู้มากกว่า ... ลองบอกประสบการณ์โดยตรงให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามาทั้งชีวิตให้มีความหวังบ้างครับ ?
.


มาเรีย ยอง มารักษากับคุณหมอแตกต่างจากการรักษาแบบมากค่ะ รักษาที่อื่นมีแต่ทำให้พังเสียเงินแล้วยังหน้าแหกอีก แต่รักษากับคุณหมอหน้าดีขึ้นแน่นอนค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เราได้บอกล่วงหน้าหรือไม่ว่า ปัญหาต่าง ๆ เช่น “สิว กระแบบต่าง ๆ” อาจจะมีขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคต หรือบอกว่าจะหายขาดทุกเรื่องโดยไม่มีขึ้นใหม่อีกเลยในการรักษาแค่ชุดเดียว และในความเป็นจริงนั้น จริงอย่างที่เราพูดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ความจริงจากเราแบบนี้ ทำให้วางแผนในการรับมือกับสิว ฝ้า กระที่ขึ้นใหม่ได้ดีขึ้นกว่า ไม่รู้เรื่องอะไร โดนหลอกใช้เครื่องสำอาง และยาทาไปเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้ดี ๆ แย่ ๆ และแย่ลงมากในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


มาเรีย ยอง คุณหมอได้แจ้งให้ทราบค่ะ ว่าสิวกับกระจะเกิดขึ้นได้อีก ความจริงในข้อนี้ทำวางแผนการดูแลผิวหน้าตัวเองได้ดีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เท่าที่วิเคราะห์ข้อมูลจากเวบ หรือ FB เรา ได้อ่านคนไข้ท่านอื่นมาพอควร และได้ศึกษาจากที่อื่น ได้ลองรักษามาหลายวิธีการ รวมถึงเคยเห็นฝีมือการรักษาของคลินิกเรากับตนเองแล้วนั้น ที่กลับมารักษากับเราใหม่อีกครั้งนั้น เพราะว่าคุณธนัญญาคิดว่ามาหาเรานั้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ในการรักษาหน้าให้ได้ล ปลอดภัยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

มาเรีย ยอง การกลับมารักษากับคุณหมอนั้นเพราะว่าไวใจในฝีมือของคุณหมอ และผิวหน้าก็ดีขึ้นจริงด้วยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... หลังจากเป็นคนไข้เรา ได้อ่านเวบ และ FB ของเรามาพอควรได้มารักษาจริงหลายครั้ง คุณธนัญญาได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้เราที่มีปัญหา ฝ้า กระ รอยดำ หรือผลข้างเคียงจากการรักษาที่อื่นแบบต่าง ๆ ที่เป็นเยอะ ๆ กระจายทั่วหน้า และรักษายากมาก เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเราเยอะแล้ว คุณธนัญญาคิดว่า เราควรรักษาแบบจริงจัง ตอนไหน ระหว่าง (1) … รักษาตอนเป็นรอยไหม้ รอยต่าง ๆ ฝ้า กระตื้น ขี้แมลงวัน หรือปัญหาอื่น ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ หรือ (2) … รอให้เป็นมากๆ กระจายทั่วหน้า ดำเข้ม มีผลข้างเคียงจากการรักษามาก ๆ แล้วค่อยรักษา ... และแบบไหนที่คุณธนัญญาคิดว่าง่ายกว่า ไวกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ปลอดภัยกว่าครับ ?
.


มาเรีย ยอง แบบที่1ค่ะ แต่ส่วนมากจะเป็นแบบที่2ก่อนค่อยคิดว่าควรรักษาอย่าจริงจังค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่า รักษากับเราเพียงครั้งรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามา หรือไปใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทาทั้งชีวิตรวมกันครับ ? 
.


มาเรีย ยอง เป็นจริงดั้งนั้นค่ะ (จากผลการรักษาของหนูนะค่ะ)

.


คำถามพิเศษที่ 8 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณธนัญญาเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณธนัญญาคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


มาเรีย ยอง คำอธิบายที่ละเอียดของหมอ และ การมีวินัยในการดูแลหน้าของคนไข้ ทำให้ลดเอฟเฟค รอยดำหลังเลเซอร์และ ปัญหาต่างๆได้มากเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 9 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณธนัญญาเป็นคนไข้เก่าเราจริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธนัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนัญญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


มาเรีย ยอง ขอตอบเป็นข้อเลยนะค่ะ 
1. ไม่ได้เป็นหน้าม้าค่ะ เป็นคนไข้ที่รักษาผิวหน้ากับคุณหมอจริงๆค่ะ
2.ไม่เคยได้เสียค่าตรวจอะไรให้คุณหมอเลยนะค่ะ 
3.เลือกคอร์สเลเซอร์เองค่ะ(คอร์สทรีทเม้นท์ของคุณหมอก็ราคาไม่แพงนะค่ะถ้าเทียบกับที่อื่น แถมเห็นผลดีกว่าที่อื่นมากค่ะ)
4.ถ้ามีวินัยจริงยังไงก็เห็นผลดีขึ้นแน่นอนค่ะ
อยากฝากถึงคนอื่นที่มีปัญหาเดี่ยวกับเราและคิดอยากจะรักษาด้วยเลเซอร์อยากให้ศึกษาให้ละเอียด และรักษากับแพทย์ผิวหนังจริงๆ ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธนัญญาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณธนัญญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


มาเรีย ยอง รักษากับคุณหมอหมอไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายใดๆเลยค่ะ ปลอดภัยไม่มีเอฟเฟคอะไรเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 11 ... ท้ายที่สุด คุณธนัญญาอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น ขี้แมลงวัน หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.


มาเรีย ยอง อยากฝากถึงคนอื่นที่มีปัญหาเดี่ยวกับเราว่าควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังจริงๆศึกษาให้ละเอียด ไม่ควรเชื่อเพียงแค่รีวิว การตลาดของคลีนิคเท่านั้น หน้าเรามีหน้าเดี่ยวเลือกสิ่งที่สุดให้ตัวเองดีว่านะค่ะ มารักษาที่นี้จบทุกปัญหาแน่นอนค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณธนัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,178

.

===================

.

คุณกมลพรรต   อายุ 35 มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  05- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2597171556990875

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2562 … มารักษาถูกที่ ก็ได้ผลดีและปลอดภัยทุกครั้ง แถมได้ความสบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว แม้คนไข้เราท่านนี้จะไม่ได้อยู่เมืองไทย และสามารถป้องกันมิให้กลับมาเป็นฝ้า กระได้ดีมากเหมือนคนไข้เก่าเราที่อยู่เมืองไทย แต่ก็พยายามมารักษาตอนเป็นปัญหาไม่มากทุกคั้งที่กลับประเทศไทย และก็ได้ผลดีทุกครั้ง .... วันนี้มาดูผลการรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยไหม้ กระตื้น สิวหิน ขี้แมลงวัน ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน” ที่มีอยู่เล็กน้อย ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จากเลเซอร์เราเพียงครั้งที่ 1 ทุกครั้ง เพราะหลักการสำคัญอย่างหนึ่งของเรา คือ “ทุกปัญหา ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” และ “ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ ก็จะรักษายากขึ้น แพงขึ้น เสี่ยงขึ้นเรื่อย ๆ” ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... 
.


มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกมลพรรต อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย) ได้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาครั้งแรก เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2560 ... โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง การรักษา “รอยไหม้ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง กระตื้น ขี้แมลงวัน สิวหิน รูขุมขน” ไปพร้อม ๆ กัยทุกเรื่องให้ได้ผล และปลอดภัยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา โดยที่ทุกครั้งที่กลับจากต่างประเทศ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น รอยเบิร์น ขี้แมลงวัน และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ และการรักษาจากคลินิกทั่วทุกภูมิภาคของโลก ยิ่งทำยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2560 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1423798147661561 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลพรรต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกมลพรรตลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านว่า ทุกครั้งที่มารักษากับเรานั้น เลเซอร์เราครั้งแรก ๆ นั้น สามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป รูขุมขน ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมษณกี่ % ครับ ?
.


Khammata Donlaya ดีขึ้น 60-70% รวมๆกันค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ทุกครั้งที่มารักษา ผลการรักษานิ่งเหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้ความสบายใจทุกครั้งเรื่องความนิ่ง ความแน่นอนของผลการรักษา และความปลอดภัยก่อนจะมารักษาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Khammata Donlaya
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลการรักษาทุกครั้งก็อยุ่ในระดับใกล้เคียงกันอยุ่ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณกมลพรรตช่วยเล่าประสบการณ์ในการมารักษากับเราในครั้งแรก ๆ ว่า การรักษาด้วยเลเซอร์ผสมผสานของเราต่างจากที่ใช้เครื่องสำอาง ทายาฝ้า หรือการทำทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบต่าง ๆ ที่ทำมาอย่างไรบ้างในแง่ (1) การได้ผลไวกว่า (2) ได้ผลคลอบคลุมทุกเรื่องมากกว่า (3) เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก (4) ปลอดภัยกว่า (5) ได้ผลแน่นอนกว่า เพราะมาทุกครั้งได้ผลทุกครั้ง (6) คุ้มค่ากว่า (7) ได้ความรู้มากกว่า ... ลองบอกประสบการณ์โดยตรงให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามาทั้งชีวิตให้มีความหวังบ้างครับ ?
.


Khammata Donlaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลไวจริงค่ะ
จากครั้งแรก

.


 คำถามพิเศษที่ 4 ... เราได้บอกล่วงหน้าหรือไม่ ว่าฝ้า กระจะขึ้นใหม่ได้บ้าง หรือบอกว่าจะหายขาดจากการรักษาแค่ชุดเดียว และในความเป็นจริงนั้น จริงอย่างที่เราพูดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ความจริงจากเราแบบนี้ ทำให้วางแผนในการรับมือกับฝ้า กระที่ขึ้นใหม่ได้ดีขึ้นกว่า ไม่รู้เรื่องอะไร โดนหลอกใช้เครื่องสำอาง และยาทาไปเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้ดี ๆ แย่ ๆ และแย่ลงมากในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Khammata Donlaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งค่ะ ฝ้า กระ สามารถขึ้นใหม่ได้

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เท่าที่วิเคราะห์ข้อมูลจากเวบ หรือ FB เรา ได้อ่านคนไข้ท่านอื่นมาพอควร ได้ศึกษาจากที่อื่น ได้ลองรักษามาหลายวิธีการนั้น คุณกมลพรรตคิดว่ามาหาเรานั้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ในการรักษาหน้าให้ได้ล ปลอดภัยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



Khammata Donlaya
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยค่ะ เพราะคุณหมอเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรงและมีประสบการณ์ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... หลังจากเป็นคนไข้เรา ได้อ่านเวบ และ FB ของเรามาพอควรได้มารักษาจริงหลายครั้ง คุณกมลพรรตได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้เราที่มีปัญหา ฝ้า กระ รอยดำ หรือผลข้างเคียงจากการรักษาที่อื่นแบบต่าง ๆ ที่เป็นเยอะ ๆ กระจายทั่วหน้า และรักษายากมาก เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเราเยอะแล้ว คุณกมลพรรตคิดว่า เราควรรักษาแบบจริงจัง ตอนไหน ระหว่าง (1) … รักษาตอนเป็นรอยไหม้ รอยต่าง ๆ ฝ้า กระตื้น ขี้แมลงวัน หรือปัญหาอื่น ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ หรือ (2) … รอให้เป็นมากๆ กระจายทั่วหน้า ดำเข้ม มีผลข้างเคียงจากการรักษามาก ๆ แล้วค่อยรักษา ... และแบบไหนที่คุณกมลพรรตคิดว่าง่ายกว่า ไวกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ปลอดภัยกว่าครับ ?

.


Khammata Donlaya
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แบบที่1 ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่า รักษากับเราเพียงครั้งรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามา หรือไปใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทาทั้งชีวิตรวมกันครับ ? 
.


Khammata Donlaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณกมลพรรตเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณกมลพรรตคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกมลพรรตเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกมลพรรตอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกมลพรรตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกมลพรรตคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณกมลพรรตคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Khammata Donlaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยนะค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 11 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น ขี้แมลงวัน หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


Khammata Donlaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนการตัดสินใจรักษา ควรเลือกหมอที่มีความเชี่ยวชาญ ได้ผลจริง ปลอดภัยค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณกมลพรรตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,177

.

===================

.

คุณวรายุฑ  อายุ 64 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  04- 04 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2595626777145353

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์ยึดมั่นการปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ให้เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรัง คือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี” โดยคนไข้เราท่านนี้ที่เคยผ่านการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบไม่แผล ทรีทเมนท์ และยาทา ยาทาน หรือยาฉีดจากคลินิกความงาม และโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผิวหนังมามากมายมาแล้ว เคยใช้เครื่องสำอางทั้งแบรนด์เนม ทั้งมีแอบผสมยาทาฝ้าลงไป จนทำให้ท้ายที่สุด ผลคือดี ๆ แย่ ๆ และมีผลข้างเคียงจากยาทา ตอนนี้ได้เริ่มลดการรักษาอยู่ในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ซึ่งเป็น 1 ในแนวทางที่จรัลการแพทย์นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานจนได้ผลดีกับคนไข้มากมาย
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณวรายุฑ อายุ 64 ปี อาชีพอิสระ มาจากกรุงเทพมหานคร
มารักษาด้วย ปัญหาหลักคือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า” ซึ่งดูเหมือนจะรักษายากมาก และดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้วก็ตาม และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “กระตื้น กระเนื้อ กระแดด สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัย การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรายุฑ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณวรายุฑก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณวรายุฑให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2324233420951358
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณวรายุฑ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ดีขึ้น 90% ครับ สภาพหนัาโดยร่วม หน้าเนียนละเอียดขึ้นเยอะ รูขุมขนเล็กลง เห็นได้ชัด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ถึงวันนี้ หลังเลเซอร์รักษาภาวะหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจก Steroid ในยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวไปแล้ว 3 ครั้ง ถึงตอนนี้ปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าแดงน้อยลง ดีขึ้น 20-25 %ครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... จากประสบการณ์จริงคุณวรายุฑที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 4 -5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้ว และยังได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้าในอดีตที่รักษาที่อื่น ที่ใช้วิธีการอื่น หรือการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษากับคุณหมอมั่นใจ และแน่นอนกว่าคุยกันรู้เรื่อง ส่วนการทายามันเป็นกระปุก ทาไปเรื่อยๆไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีครับ 
ผลการรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ได้ผลตามที่คาดไว้

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณวรายุฑมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณวรายุฑเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีคนรู้จักทักว่าหน้าดีขึ้นเยอะเลย ไปทำอะไรมา และมีความมั่นใจขึ้นกลับมาเหมือนเดิมครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณวรายุฑเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณวรายุฑคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยแดงดีขึ้นครับ การมีวินัยสำคัญกับผลการรักษามาก เพราะจะได้เห็นผลตามที่หมอต้องการและตัวเองต้องการด้วยครับ

.


 คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ถึงตอนนี้ คุณวรายุฑได้ผลดีเหมือนคนรู้จักที่ได้แนะนำมาแล้ว อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณวรายุฑได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ กระเนื้อ สิวหิน หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเน้นคลินิกที่ทำจริงเห็นจริง เพราะ ได้ผลไงครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณวรายุฑลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณวรายุฑคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณวรายุฑจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ทำแบบเป็นคอร์สดีกว่าก็ยังให้หมอดูแลอยู่ครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวรายุฑเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรายุฑอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรายุฑคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นคนไข้จริง ไม่ได้คิดค่าตรวจ และเลือกคอร์สเองอยู่ที่ความต้องการของคนไข้

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ออกไปทำงานได้ปกติ แต่ต้องทากันแดดเหมือนเดิม

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวรายุฑคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณวรายุฑคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังปลอดภัยอยู่นะครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณวรายุฑลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณวรายุฑอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varayuth Milinthachinda จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจ คุณหมอตรง ชัดเจน ไม่อ้อมค้อม

.


ขอขอบคุณคุณวรายุฑมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view