หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มิถุนายน ปี 62 ตอนที่ 58 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,128

.

===================

.

คุณชุลีกร อายุ 39 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-06-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2810495152325180

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ... กระตื้น ฝ้าเรื้อรัง ถ้ามารักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่รวมกันด้วยซ้ำไป … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาแล้วหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้ พอมีปัญหาหน้าขึ้นใหม่ ใช้เครื่องสำอางราคาแพงไปมากมายก็ไม่ได้ผลดีพอในแง่รักษา-ป้องกันปัญหา ก็กลับมารักษาที่เรา ครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่น หรือใช้เครื่องสำอางชัดเจน
.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2549 ด้วยปัญหากระตื้นกระจายทั่วหน้า จนได้ผล ปลอดภัยแม้ลดการรักษาไปแล้ว ก็ยังได้ผลใช้ได้ และแม้หลุดการรักษาไปนาน 7-8 ปี ทุกอย่างยังปลอดภัยไร้ผลตกค้าง แม้มีปัญหากระกลับมา และมีปัญหาใหม่คือฝ้าจาง ๆ แต่ก็ได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 13 มิถุนาย 2562 คนไข้ท่านนี้เคยหลุดการรักษาไปทำงานที่ต่างประเทศ และในระหว่างนั้นก็ไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในช่วงหลายปี เฉลี่ยใน 1 ปีหมดเงินไปหลายหมื่นบาท สรุปผลคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุลีกร อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานบริษัท(IT) มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุลีกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบางออกแดดไม่ได้ผล ต้องอยู่บ้าน ไปทำงานไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นฝ้านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง จากประการณ์ของเราที่มารักษาหน้ากับเราตอนปี 2549 นั้น ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือกลายเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์เรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 – ยาทาของเราในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น ในระยะยาว ทำให้หน้ามีสิวเรื้อรัง ฝ้า รอยดำ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หรือปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น มีการเช็คอัพอตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้าเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?
.


Tamin Sala รักษากับหมอมาเกินสิบปีแล้วค่ะ ช่วงแรกกินยารักษาสิวด้วย หมอบอกว่าให้ไปเช็คร่างกาย ตรวจตับบ่อยๆ ถึงขนาดพูดว่าคุณจะมากินแต่ยา แต่ไม่รักษาความสะอาดหรือใช้เครื่องสำอางตามใจชอบแบบนี้ไม่ได้นะ หมอก็สอนให้มีวินัยนะ หมอไม่ได้สั่งยาพร่ำเพรื่อค่ะ เช็คร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติค่ะ 

ส่วนเรื่องเลเซอร์ ไม่เคยมีรอยดำเกิดกับตัวเองนะคะ ไฝ กระที่ยิงไป ส่วนใหญ่ 90% ไปแล้วไปลับค่ะ หายขาด เหลือแค่ 10% ที่นานๆ มันก็จะขึ้นมาใหม่ หยุดรักษาไปเพราะตอนนั้นหน้าโอเคแล้ว ขนาดหยุดไป 7 ปี ก็ไม่ได้มีปัญหาใหญ่โตอะไร หน้าปกติดี แค่เริ่มมีฝ้า หมองคล้ำตามอายุ กับกระ ไฝ 10% ที่เหลือมันกลับมาค่ะ

.


Tamin Sala
 ขอตอบคำถามทุกข้อจากความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์จริงนะคะ

.


Tamin Sala ไม่ได้หน้าบางลงนะคะ ชีวิตปกติควรจะป้องกันแสงแดดด้วยการทากันแดดอยู่แล้วค่ะ แต่ตอนทำเลเซอร์รอแผลหาย มันทากันแดดไม่ได้ ก็ควรเลี่ยงแสงแดดค่ะ จะใส่หมวก กางร่ม ใส่ mask ก็ว่ากันไปค่ะ แต่ไปทำงานได้ปกติ ทำกิจกรรมได้ทุกอย่าง ปลอดภัยดีทุกประการไม่มีผลข้างเคียงนะคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – ที่กลับมารักษาที่เรารอบล่าสุด แม้ต้องทำเป็นคอร์ส ไม่มีแบบเป็นครั้ง และเป็นคอร์ศที่ราคาไม่ถูก เพราะเหตุใดถึงเชื่อมั่นคลินิกเรา เชื่อมั่นในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala ตอนที่เริ่มทำเลเซอร์ครั้งแรกในชีวิต หาข้อมูลเยอะมาก จนเจอคุณหมอ (ตอนนั้นยังไม่มีจรัลการแพทย์) เราก็ตามไปทำเลเซอร์ด้วย เรียกได้ว่าฝากชีวิตและหนังหน้าไว้ในมือคุณหมอเลย จากนั้นไม่ว่าคุณหมอจะย้ายไปไหน เราก็ตามไปค่ะ ถึงจะหยุดรักษาไป 7 ปี ก็ไม่เคยคิดจะไปทำที่อื่นเด็ดขาดค่ะ คือพอเราเจอคนที่เราเชื่อมั่นแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปลองผิดลองถูกอีก

.


คำถามพิเศษที่ 4 – หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น กระตื้น และฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Tamin Sala รู้สึกพอใจมากนะคะ ตัวเองว่าดีขึ้น 80-90% หมอให้ 70% หมอบอกว่านี่แค่ออเดิร์ฟ 55555

.


คำถามพิเศษที่ 5 – ในอดีตช่วงที่มารักษากับเราแล้วหน้าดีขึ้น และถึงตอนนี้ที่หน้าดีขึ้น มีคนรอบข้างชมผิวหน้าเราว่าอย่างไรกันบ้างครับ ? … มีคนไข้มากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอางทั้งแพง และไม่แพงรวมถึงรักษาหน้าจากที่ต่าง ๆ ทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในกรณีคุณชุลีกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala
 เห็นด้วย 100% ค่ะ ว่าเลเซอร์ให้ผลที่ดีกว่าและเร็วกว่าเครื่องสำอาง (ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน) ตัวเองก็ลองมาสารพัดสิ่งแล้วค่ะ สุดท้ายก็ต้องมาจบที่เลเซอร์ค่ะ

.


 ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... ในรอบล่าสุดนั้น คุณชุลีกรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นกระตั้งแต่ตอนไหน และเป็นฝ้าจาง ๆ มาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … “ฝ้า กระ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Tamin Sala กระนี่น่าจะกรรมพันธุ์นะคะ ค่อยๆ เป็นค่ะ ทีละนิดๆ ส่วนฝ้า ทีแรกนึกว่ากระค่ะ หมอบอกว่านี่มันฝ้าบางๆ ระยะเริ่มต้น แล้ว เริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่แน่ใจค่ะ ไม่ใช่ว่าหยุดรักษาปุ๊บมาปั๊บนะคะ เพิ่งมาเปิดสองสามปีหลัง เพราะทานฮอร์โมนด้วยค่ะ น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดฝ้าค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าปัญหาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชุลีกร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Tamin Sala กับตัวเองมันไม่หายนะคะ สภาพร่างกาย ระดับฮอร์โมนแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราควรดูแลตัวเองให้เหมาะกับสภาพของเราด้วยค่ะ ได้ลองใช้เครื่องสำอาง กันแดด เลี่ยงแสงแดดแล้ว มันไม่สามารถรักษาให้หายได้นะคะ

.


คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้ยาทาของแพทย์ เครื่องสำอางทั้งราคาถูกหรือแพง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ให้ผลการใช้จริงแบบไหน ระหว่าง … (1.) ... ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาดได้ หรือ … (2.) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร เฉลี่ยเสียไปต่อปีประมาณกี่หมื่นบาท และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Tamin Sala ได้ตอบไว้ในข้อที่แล้ว ว่ากับตัวเองเครื่องสำอางไม่ได้ช่วยรักษาฝ้ากระ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดสิวกับตัวเองนะคะ ชอบซื้อเครื่องสำอางอยู่แล้วค่ะ และก็คงยังซื้อต่อไปค่ะ แต่เรารู้อยู่แก่ใจค่ะว่าเลเซอร์ให้ผลที่ดีกว่าและเร็วกว่า ทุกอย่างมีราคาค่ะ เราเลือกได้ว่าจะลงทุนกับอะไร ถึงจะคุ้มทุนมากกว่ากัน

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “ฝ้า กระ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Tamin Sala คิดว่ารีบรักษาให้เร็วที่สุดดีกว่าค่ะ รักษาให้ปัญหามันหมดไป หรือเบาลงให้มากที่สุด พอปัญหาไม่มีหรือเบาลงแล้ว ก็ค่อยมา maintain ระยะยาวกันต่อไป

.


คำถามที่ 1.5 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเราในรอบหลังนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Tamin Sala บอกตามนั้นเลยค่ะ แถมคุณหมอบอกด้วยว่าราคาโหดร้ายนะ หมอไม่มีกั๊กค่ะ จริงใจเสมอ 55555 ระดับคอร์สขึ้นกับปัญหาและกำลังของเราค่ะ หมอจะอธิบายเยอะ แต่ไม่ฮาร์ดเซล ไม่ใช่สไตล์หมอ ด้วยฝีมือหมอแล้วไม่ว่าทำคอร์สระดับไหนเชื่อว่าได้ผลแน่นอนค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษาในครั้งล่าสุดที่ได้โทรมาขอคิวนัดและรายละเอียดล่งหน้า เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ในวันที่มารักษาจริง จะให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในอดีต และในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชุลีกร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


Tamin Sala มีการพัฒนาขั้นตอนการให้ข้อมูลขึ้นเยอะมากๆ เมื่อก่อนไม่มีอย่างนี้ เปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้นค่ะ ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน 7 ปีที่แล้วก็ต้องบอกว่าดีขึ้น 100% ค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรักษากันมาตั้วแต่ 10 ปีที่แล้ว จนกลับมารักษาใหม่นั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือรักษาแบบมีวินัยก็ยังไม่ได้ผล มีผลข้างเคียงนี่นั่น ในความเป็นจริงที่มารักษาในอดีตนั้น จนได้เข้ารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณชุลีกรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ?
.


Tamin Sala ตามที่ได้บอกไปแล้ว ว่าหมอไม่ได้มานั่งขายคอร์ส หมอแนะนำและให้เลือก เอาที่สบายใจ

.


คำถามที่ 2.3 … ในอดีต และปัจจุบัน เรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชุลีกร คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala
 อธิบายอย่างละเอียด ยิ่งตอนนี้ยิ่งละเอียด ทุกขั้นตอน ทั้งหมอและเจ้าหน้าที่จะอธิบายอย่างดี เมื่อก่อนไม่มีขั้นตอนละเอียดลออแบบนี้นะคะ เวลาผ่านไป คงมีการเรียนรู้และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ตอนแรกก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกันค่ะว่า อธิบายทุกสเต๊ป ให้เรารับทราบทุกขั้นตอนเลย 


ส่วนเรื่องวินัย ไม่ว่าเมื่อก่อนหรือตอนนี้ หมอก็บ่น เอ๊ยเตือน 😁 เหมือนเดิมให้มีวินัย ไม่เคยเปลี่ยน

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชุลีกรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Tamin Sala หมอไม่เคยบอกว่ามันจะหาย 100% หรือมันจะไม่กลับมา หมอพูดแต่ว่ามันไม่หายหรอก อันนี้รากมันลึก อันนี้กรรมพันธุ์ เดี๋ยวมันก็มาอีก แล้วรักษากันมานานมาก รู้อยู่แล้วว่าปัญหาของเรามันไม่หายขาด แต่ส่วนใหญ่มันหาย ที่เหลืออยู่เพราะมันเป็นธรรมชาติของเรา นานๆ มันก็จะกลับมาซักที เห็นด้วยว่าเมื่อมันดีขึ้นแล้ว ควรดูแลต่อเนื่องให้มันกลับมาช้าที่สุดค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


Tamin Sala หาข้อมูลเยอะๆ อ่านเยอะๆ ครั้งแรกมันก็เหมือนลองผิดลองถูกนั่นแหละคะ แต่ตัวเองโชคดีที่เป็นการลองถูก คิดดูว่าข้อมูลเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว มันไม่เยอะเหมือนในสมัยนี้

.


ขอขอบคุณคุณชุลีกรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tamin Sala ขอบคุณคุณหมอด้วยค่ะ ที่ดูแลกันมายาวนาน


JSLC Superhero ท่านที่ 1,127

.

===================

.

คุณอัจฉรียา   อายุ 29 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที 23-06-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2795968303777865

.


( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 … จรัลการแพทย์แค่ยึดถือ “วิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่แม้หน้าจะมีปัญหาที่เรื้อรัง หรือยากมาก แม้คนไข้นั้น ๆ ไม่สามารถมาเลือกคอร์สที่ดีที่สุดได้ แต่เราก็พยายามรักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่การรักษานั้น ๆ เอื้ออำนวย” … คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้รับการแนะนำจากคนไข้เก่าเราที่มารักษาที่เราแล้วปัญหาหน้าดีขึ้น คนไข้เก่าเราก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย 
.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอัจฉรียา อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 06 มิถุนายน 2562 … ด้วยเรื่อง “ปัญหาสิวอุดตันคล้ายสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง จากการทายาที่อาจจะมีส่วนผสมของ Steroid” จากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง สถานพยาบาลทั้งแพทย์ผิวหนัง หรือแพทย์ความงามมีชื่อ แต่ท้ายที่สุดก็เหมือนคนไทยหลายแสน หรือเป็นล้านคนกลับลงเอยมีสภาพหน้าที่ค่อย ๆ แย่ลง หรือมีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้มีคนแนะนำมา ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนคนไข้แนะนำมาคนไข้เก่าเราที่รักษาสิว รอยสิวดีขึ้นได้แนะนำมาอีกทีหนึ่ง) ....
.

คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่ คลินิกผิวหนัง โดยวิธีการ กดสิว ฉีดสิว มียาทา ยากินให้ และที่โรงพยาบาลใหญ่ ๆ มีชื่ออีกแห่ง โดยได้ใช้ยาทามาแต้มสิว ยากินให้ยุบและได้เสียค่าตรวจ ค่าใช้จ่ายแพงมาก แต่ก็ไม่ดีขึ้นาก ยังดี ๆ แย่ ๆ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ
คุณอัจฉรียา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณอัจฉรียาช่วยเล่าว่า เพื่อนของเพื่อนที่แนะนำมานั้น แนะนำว่าอย่างไร ถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลดี-ปลอดภัยครับ ? … แม้จะมีเพื่อนที่ทำงานในสถานพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงาม แต่พอเราไปรักษาที่นั่นแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้าง เสียค่าใช้จ่ายครั้งละเท่าไหร่ ได้ทำอะไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้าง และเพราะอะไรถึงไม่รักษาต่อครับ ?
.

Atchareeya S. Por ตอนใช้ครีมก็ดีค่ะ สิวก็ยังเป็นๆหายๆอยู่ แต่เนื่องจากค่ารักษาแพงเลยไม่ได้ไปรักษาต่อค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... ประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

Atchareeya S. Por ตอนแรกใช้ครีมหมอจุฬาที่ดังอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนใช้ผิวดีมาก แล้วของเริ่มขาดตลาดเลยหยุดใช้ สิวก็เริ่มขึ้น ตอนนั้นอายุ 17-18ปีค่ะ สิวค่อยๆขึ้น เริ่มจากหน้าผาก มาแก้ม แล้วก็เป็นๆหายๆตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

.

คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอัจฉรียา นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อย” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

Atchareeya S. Por เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเรา เพราะมันรักษาให้หายขาดยาก ลองมาหลายวิธี ก็ไม่หายขาด ตั้งแต่อายุ 17-18 ยังไม่เคยได้สัมผัสผิวหน้าที่เนียนใสไร้สิวเลย

.

คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? 
.

Atchareeya S. Por ผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening ไม่ช่วยให้สิว รอยสิว หายได้ หลุมสิวเกิดจาดกดสิวเองค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … การทายาสิว กินยาแก้อักเสบธรรมดาจากคลินิกผิวหนังแห่งหนึ่งนั้น ท้ายที่สุดได้ทำให้ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ จนพอใจในระยะยาวได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน แผลนูน รอยดำเรื้อรัง หรืออาจจะกลายเป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Atchareeya S. Por เลือกเน้นเอาจริงเอาจังโดยผู้เชียวชาญ เพื่อผดดีทำให้ปัญหาสิวหายขาดจะได้ไม่ต้องมาเสียค่าใช้จ่ายกับการรักษาสิวไปตลอดชีวิต

.


คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากคลินิก หรือซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อจาก Internet นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.

Atchareeya S. Por ทุกอย่างค่ะ ทั้งซื้อเองจากอินเตอร์เน็ต คลีนิค ร้านขายยา เคาร์เตอร์แบรนด์ ตอนแรกสิวก็เริ่มจะหาย ผิวก็เริ่มดีขึ้น ใช้ไปสักพัก ปัญหาผิวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 2-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.

Atchareeya S. Por คุณหมอให้เราเลือกคอร์สเอง เราก็เลือกคอร์สที่เหมาะกับเราและที่เราจะจ่ายไหว

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัจฉรียา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … กับในแง่การให้ข้อมูล มีรูปเปรียบเทียบกันแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์มีข้อมูลมากกว่า เทียบกับคลินิก และโรงพยาบาลที่มีชื่อ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Atchareeya S. Por ให้คะแนน 90% มีข้อมูลให้ดูเปรียบเทียบมากค่ะ ช่วยให้เราสามารถเลือกการรักษาที่เหมาะกับเราได้ง่ายขึ้น

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอัจฉรียาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่นั้น ได้เสียค่าตรวจแพทย์ ค่าตรวจอื่น ๆ เท่าไหร่บ้าง ค่าตรวจที่เสียเพิ่มขึ้นไป ได้การันตีความไวของการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Atchareeya S. Por ไม่ได้เสียค่าตรวจแต่อย่างใด ครั้งแรกเสียค่าคอร์สที่เราเลือก และค่ายาค่าครีมที่คุณหมอจัดให้ ที่รพ.จะเสียค่าตรวจหาว่าสิวที่เราเป็น เป็นสิวอะไร ค่าแพทย์ ค่ายา ค่าครีม ที่หมอจัดให้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอัจฉรียา คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Atchareeya S. Por การมีวินัยในการดูแลผิวหน้าตัวเองมีผลต่อการรักษามาก เพราะถ้าเราไม่ดูแลผิวหน้าทั้งการล้างหน้า ทาครีม ปัญหาที่เราเป็นก็จะไม่หาย ถ้าเราไม่ให้ความร่วมมือในการรักษา

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอัจฉรียาไหมครับ ว่า “ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ในคอร์สเดียวทุกคน หรือดีขึ้นแล้วจะไม่กลับมาอีกเลย” หรือ ได้อธิบาย “ธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว” ครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Atchareeya S. Por ไม่ได้หลอกค่ะ คุณหมอได้อธิบายละเอียดค่ะ ปัญหาสิวไม่ได้รักษาให้หายขาดได้100%ในคอร์สเดียว

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

Atchareeya S. Por คนที่มีปัญหาสิว ปัญหาผิวต่างๆถ้ากำลังมองหาที่ ที่จะรักษาผิวหน้าอยู่ ควรศึกษาหาข้อมูลคลีนิคที่จะเข้าไปรักษาดีๆนะค่ะ ควรเลือกคลีนิคที่มีผู้เชียวชาญเน้นรักษาจริงเพื่อให้ปัญหาผิวเราหายขาด ไม่เลี้ยงไข้ ปลอดภัย ไม่ ยัดเยียดคอร์สแพงๆให้เรา มีข้อมูลลูกค้ารักษาแล้วได้ผลจริง

.

ขอขอบคุณคุณอัจฉรียา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สทรีทเมนท์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,126

.

===================

.

คุณกฤตพล   อายุ 39 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที 19-06-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2784806011560761

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 19 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ... คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้
.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนไทยมากมายที่อาจะยังไม่สนใจรักษา หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด ถ้ามารักษาไม่ทัน หรือไปรักษาแล้วเจอแพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่แอบเลี้ยงไข้ จนคนไทยมากมายมหาศาลมักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปัญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ และรูขุมขน” …
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


คนไข้เก่าของเราท่านนี้เคยรักษากับเราเมื่อปี 2556 จนได้ผลดีขึ้น แม้ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวัง ดูแล ปัญหาน้าก็ยังดีอยู่ จนได้หยุดการรักษาไปนานนับปี จนเมื่อต้นปี 2562 ได้มีปัญหาสิวขึ้นที่หน้า และได้บีบสิว แกะสิวจนกลายเป็นรอยดำสิวเรื้อรัง จากการที่มีสิ่งกระตุ้นต่าง ๆ เช่น เครียดนอนดึก การใช้เครื่องสำอาง ... คนไข้ท่านนี้กลับมารักษาที่เราเมื่อ วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2562 ด้วยปัญหา “ปานกระ กระ ฝ้า รอยสิว มีทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน และ คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณกฤตพล อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากปทุมธานี จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษากระ ปานกระ สิว ตามโรงพยาบาลด้านผิวหนัง คลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ 
.


เราเคยสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราท่านนี้มา 3 ครั้งแล้ว คือ


ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ตค. 56

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/609153772459340


วันที่ 8 เมย. 57

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684590191582364


และอีกครั้งเมื่อ 18 ธค. 58 ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001704029870977


ลองตามอ่านบทสัมภาษณ์จากชีวิตจริงกันได้ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤตพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณกฤตพลลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ในอดีตช่วงปี 2556 และมีช่วงที่หลุดการรักษาไป แล้วกลับมารักษาใหม่อีก 1 จังหวะ ว่าได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … ในตอนนั้น ช่วงที่ดีที่สุดนั้น ปัญหาต่าง ๆ 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ ก่อนหน้านี้มีปัญหา มาตลอดเรื่องสิว รอยดำ ปานกระ ก้อนเนื้อ เป็นสารพัดปัญหาครับ ไปหาหมอมาเยอะมากๆ ที่ว่าดัง ที่ว่าดี ก็ไม่หายครับ เยอะมากจริง ๆ ไม่อยากพูดชื่อคลีนิค จนมาเจอหมอเมื่อปี 2556 เพราะบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ 55 รักษาดีมาก ทุกอย่างดีขึ้นหมด เกือบ 100 % ครับ ไม่มีที่ไหนให้ได้เท่านี้ พอหายแล้วชะล่าใจ ก็เลยค่อยๆ หลุด การรักษาไป นานพอควร ปัญหาค่อย ๆ ทยอยมาบ้างเลยกลับมาหาหมอใหม่ แล้วหมอก็รักษาให้ดีแบบเดิม คือไม่เคยผิดหวัง ครับ ถ้าถามว่าปลอดภัยไม้ จากการรักษามา 7 ปี หลุดไปบ้าง คิดว่าปลอดภัยมาก ๆ หยุดไปหน้าไม่กลับมาเป็นฝ้า เหมือนที่อื่น ส่วนเรื่องสิว นี่ถ้าเราดูแลตัวเองไม่ค่อยดี นอนดึก มันก็ค่อย ๆ มาอยู่แล้ว กลับมาหาหมออีก ก็เพราะว่าที่นี่รักษา หายจริง ๆ เห็นผล จริง ๆ นั่นคือเหตุผลที่ไม่กลับไปที่อื่นอีกเลย ถ้าไม่ดีแล้วจะกลับมาทำไมครับ แต่ถ้าให้หมอดูแลดี ๆ คอร์สดูแลรักษา maintenance ก็จะดีระยะยาวเลย ถ้าไม่หลุดจากมือหมอ คือ ดี มาก ๆ จริง คับ


.

คำถามพิเศษที่ 2 – ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าไปรักษาที่คลินิกแพง ๆ โรงพยาบาลดัง ๆ และสถานพยาบาลความงามอื่น ๆ หรือใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในประสบการณ์ของคุณคุณกฤตพลที่รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2556 นั้น เป็นจริงแบบนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ 100% ครับ เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ชีวิตเปลี่ยน ดีกว่ารักษามาทั้งชีวิต ไม่ได้เว่อร์นะครับ พูดจริง คับ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ในแง่ความปลอดภัยของเลเซอร์ ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ผล ต้องอยู่บ้านตลอดเวลา ไปทำงานไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นฝ้านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง จากประสบการณ์ของเราครับ ? ... จากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์เรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ? 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ ของหมอ ไม่มีปัญหา เลยครับ หน้าไม่บาง ไม่มีเส้นเลือด สิวไม่ขึ้นง่าย ผิวแข็งแรง ขึ้น ผมโดนแดดบ่อย ไม่ค่อยระวัง ก็ยังโอเครครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – การใช้ยาทารักษารอย-รักษาฝ้าของเราตลอดในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปเป็นปีนั้น ในระยะยาว ทำให้หน้ามีสิวเรื้อรัง ฝ้า รอยดำ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หรือปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปเป็นปีนั้น มีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ ไม่มีปัญหาเลย ๆ เคยใช้ครีมหน้าขาว ถ้าเลิกใช้จะหมองทันที แต่ของหมอไม่เป็นครับ ยังคงสภาพได้อยู่พักใหญ่ ๆ เลย ส่วนเรื่องยากิน ผมเพิ่งไปตรวจ ร่างกายทุกอย่างละเอียดมา หมอบอก perfect ดีมาก ๆ ไม่มีปัญหาเลยครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... ในรอบล่าสุดนั้น คุณกฤตพลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เดือนไหน เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ เพิ่งเริ่มเป็นตอนหน้ารอ้น ที่ผ่านมา ร้อนมาก ๆ ครับ ปกติจะชอบเป็นสิวที่หน้าผาก แต่ตั้งแต่รักษากับหมอ ก็หายไปนานแล้ว ช่วงนี้ นอนดึก แล้วรอ้นมาก ๆ แล้วพอสิวขึ้นก็แกะ บีบ แกะ ยิ่งบีบ ก็ค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ๆ ๆ ในเวลาประมาณ 2 เดือน ครับ ทนไม่ไหว มาหาหมอด่วน เพรราะรู้นิสัย ตัวเองดี ว่าจะแกะ ไม่เลิก และ ก็รู้ผิวตัวเองว่า ยิ่งแกะ มันจะยิ่งเห่อครับ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกฤตพล นั้น “สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ” หายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่เดือนถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ สำหรับตัวเองรอยสิว จะหายใช้เวลานานมาก บางทีเป็นปีครับ พอเริ่ม 2 เดือนรู้แล้วว่าเรื้อรังแล้ว ต้องรีบหาหมอครับ ถ้าไม่หาหมอ ที่เรื้อรัง จะกลายเป็นรุนแรง ครับ เคยเป็นมาแล้วครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิว บีบสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ สำหรับผม ครีม เวชสำอางค์ เห็นผลน้อยมาก ๆ ถึงไม่เห็นผลเลย ครับ รอยสิวเกิดจากกดเองครับ ชอบกดเองครับ สนุกดีครับ แต่เป็นแผลเยอะมาก ไม่สนุกแล้วครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ หมอ ก็ต้องแบบแรก สิครับ ทีเดียว ให้มันจบ ไปเลย ไม่งั้นผมจะกลับมาหาหมอ หรอครับ เรื่องสิวมันทำให้เราขาดความมั่นใจ เสียพลังชีวิต ครับ ต้องจบให้เร็วที่สุดครับ

.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ วิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” แบบนี้ถูกต้อง ตรงใจที่สุด ครับ

.

คำถามที่ 1.5 … ในประสบการณ์ที่รับรู้มาทั้งจากตัวเอง หรือคนรู้จัก หรือที่อ่านมาทั้งหมด ทำให้คุณกฤตพลได้รับรู้ว่า มีการหลอกรักษา เลี้ยงไข้มากมายในวงการคลินิกธุรกิจความงามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


กฤตพล จันทร์จำนงค์
 มีมากมาย จนไม่อยากจะเชื่อ เลยครับ รักษามาเยอะ มาก ๆ คนที่ดัง ๆ คนที่มีดารา พูดถึง คนที่เขียนหนังสือ แต่ไม่เห็นผลอะไรเลยครับ พูดจริงจากใจครับ จากผู้มีประสบการณ์ครับ

.

คำถามที่ 1.6 … การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้เป็นรอยดำมากกว่าปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบกับการกดสิว ฉีดสิวที่จรัลการแพทย์โดยแพทย์ผิวหนังนั้น มีหลุมสิว รอยดำเรื้อรังเกิดขึ้น หรือไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ครับ ?
.


กฤตพล จันทร์จำนงค์
 บีบสิวเอง แกะเอง โคตรพังครับหมอ อย่าทำเด็ดขาด บอกตัวเองเป็นร้อยครั้งก็ลืมตัวทุกที ให้หมอกด ฉีด เลเซอร์ หายสนิท หายเร็ว ครับ ไม่มีผลข้างเคียงอะไรใด ๆ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อ สิวยุบ เร็วมาก แผลหายเร็ว happy คับ

.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษาในครั้งล่าสุดที่ได้โทรมาขอคิวนัดและรายละเอียดล่งหน้า เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ในวันที่มารักษาจริง จะให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในอดีต และในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤตพล อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ .ให้ 100 ครับ บอกละเอียด ให้ดูรูป เยอะมาก จนบางทีผมแบบในใจคิดเออ ไม่ต้องให้ดูก็ได้นะ รีบ 55 ล้อเล่นครับ ชอบดูรูปครับ มันทำให้เรา ระวัง จะได้มีวินัยมากขึ้นครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรักษากันมาตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว จนกลับมารักษาใหม่นั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือรักษาแบบมีวินัยก็ยังไม่ได้ผล มีผลข้างเคียงนี่นั่น ในความเป็นจริงที่มารักษาในอดีตนั้น จนได้เข้ารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณกฤตพลได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ?
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ ผมเลือกแบบที่ตัวเองจ่ายไหว ครับ ไม่มีใครบังคับ ครับ เลือกคอร์สกลาง ๆ ครับ ไม่เคยโดนหลอกอะไรใด ๆ ครับ มาเพราะอยากมาเอง หายไปก็กลับมาอีก เพราะสำหรับปัญหาของผมหมอเอาอยู่จริง ๆ คือ ถ้าไม่สบายใจ ก็คงไม่มาแล้วครับ ไม่มีใครบังคับจิตใจใครได้ครับ กลับมาหมอ ตั้ง 2-3 รอบ คือ หมอรักษาผมเห็นผลจริง ๆ ไม่อยากไปเสียเวลาที่อื่น เสียเวลามาเยอะแล้วครับ

.

คำถามที่ 2.3 … ในอดีต และปัจจุบัน เรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกฤตพลคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ อธิบายตลอด ครับ และเลือกเองตลอด ไม่มีใครบังคับครับ วินัยดี หน้าจะเป๊ะมาก ๆ ครับ วินัยมีผล 100 % ครับ เพราะผมผ่านมาแล้วทั้งแบบมีวินัย และ แบบไม่มีวินัย ครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกฤตพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... สำหรับคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง ซับซ้อน หรือมีปัญหาหน้าที่มีกรรมพันธ์มาเกี่ยวข้องนั้น ในความเป็นจริงปัญหาเหล่านี้ขึ้นใหม่ได้บ้างหรือไม่ และถ้าเลือกได้ เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ จะดีกว่า ง่ายกว่า ตอนเป็นปัญหามาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? …
.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ หมอไม่เคยพูดเลย ว่าจะดี หรือ หาย 100 % อธิบายจนเข้าใจ และ ผมก็เข้าใจอยู่แล้ว ว่า ธรรมชาติ มันย่อมไม่มีอะไรอยู่ถาวร อยู่แล้ว ครับ ถ้าเราไม่หมั่นดูแลรักษา ปัญหา ย่อมกลับมาได้ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยเฉพาะ ผม ที่เป็นปัญหาจากกรรมพันธ์ ด้วยครับ ถ้าเลือกได้ต้องรักษาป้องกันไม่ให้เกิด ครับ ถ้าเกิดแล้วรักษายากครับ แล้วก็จะไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยครับ กันไว้ดีกว่าแก้

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


กฤตพล จันทร์จำนงค์
 เลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะลองมาหมดทุกแบบแล้ว ครับ ก็รักษาไม่หายไม่ดีจริง ไม่ปลอดภัย จริง ก็เลยต้องเลือกแบบที่เห็นผลจริง เพราะลองกับตัวเองแล้วจิง ๆ

.

ขอขอบคุณกฤตพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,125

.

===================

.

คุณชัยชนก   อายุ 27 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที 16-06-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2776594762381886

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ... วันนี้มารอดูผลการรักษา “สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ที่ดื้อการรักษามาจากสถานพยาบาลอื่น ๆ พอมารักษาทีเราเพียงคอร์สแรก ก็ดีขึ้นชัดเจนในทุกปัญหา ... คนไข้เก่าที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ เวลา 15.00 น. คือคุณชัยชนก อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ที่มารักษาด้วยเรื่อง “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิว และหลุมสิว” ที่เราพยายามเน้นการรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหาบนใบหน้าคนไข้เราท่านนี้ และคนไข้ทุกท่านอย่างต่อเนื่องที่สุด เพื่อได้ผลดีที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ในกรอบเวลา และงบประมาณที่จำกัด … เป้าหมายสำคัญของเรา นอกจากจะทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่เห็นผลการรักษาแบบจับต้องได้ภายในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ และส่วนใหญ่ก็อาจจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากหลายแห่ง หรือใช้เครื่องสำอางมา เวชสำอาง ยาทาแพทย์มาทั้งชีวิตรวมกัน ... ดั่งคนไข้เราท่านนี้ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


การรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว กระ และกระเนื้อ” ให้ได้ผลดีที่สุดจนคนไข้นั้น ๆ เกือบจะกลับมามีผิวหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือกลับมาปกติเกือบ 100 % นั้น สามารถทำได้ เพราะส่วนหนึ่งจรัลการแพทย์ได้ยึดมั่นการปรับใช้ ... 1. “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และ ... 2. “แนวทางการรักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร” … 3. "การรักษาแบบต่อเนื่องเป็นคอร์ส ทั้งช่วงรักษา และช่วงดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง" ... 4. “การเน้นการป้องกันปัญหาทุกปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่ต้น” … 5. “หลังจากหน้าดีขึ้น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่เป็นน้อย ๆ ให้คนไข้ทุกท่าน” 
.


จรัลการแพทย์ปรับใช้การรักษาตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา จนได้ตกผลึกแนวคิด เป็น “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเว็บของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)
.


ซึ่งคุณชัยชนกก็เป็น 1 ในคนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านขบวนการนี้มาแล้ว เรายังคงยึดมั่นรูปแบบของ “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง !!!! …. มาดูกันครับ
.


คุณชัยชนกเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิว และหลุมสิว”เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2372897792751587
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
ชัยชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณชัยชนก ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณชัยชนกให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณชัยชนกอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณชัยชนกได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai คะแนนให้ 90 อัพเลยครับ ดูจากรูปที่ทางคลีนิกอัพได้เลยว่า ค่อยๆดีขึ้นไปตามลำดับ ยิ่งถ้ามีวินัยตามที่คุณหมอสั่งก็จะได้ผลลัพธ์ตามที่เราหวังไว้แน่นอนครับ ต่อให้รักษาดีแค่ไหน ถ้าไม่มีวินัยในการดูแล ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณชัยชนก ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณชัยชนกว่าเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chaichanok Udomroekchai ก่อนมารักษาที่นี่มีแต่คนทักว่า แพ้อะไรหรือเปล่า ทำไมถึงขึ้นเยอะ เสียความมั่นใจพอสมควรครับ หลังจากรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์กลายเป็นว่า มีแต่คนถามว่าไปรักษาที่ไหน ดีขึ้นเยอะเลย หลายคนแล้วครับ ต้องขอขอบคุณทางคุณหมอด้วยนะครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คนไข้เรามากมาย มักจะบอกว่า “รักษาที่เราช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปซื้อเครื่องสำอาง รวมถึงไปรักษาที่คลินิกความามอื่น ๆ มาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น ในประสบการณ์ของคุณชัยชนกที่รักษาหน้ามาหลายที่แล้วนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากลดการรักษาเบาลงมาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” มา 2-3 เดือนแล้วนั้น สภาพปัญหาต่าง ๆ รวมถึงสภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai บอกได้เลยว่า ทุกๆครั้งที่มาหาสภาพผิวจะดีขึ้นทุกครั้งเลยครับ คือการที่ดีขึ้นทีละสเตปดีกว่าแบบทีเดียวหาย แล้วกลับมาเป็นอีกครั่งครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณชัยชนกเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ข้อดีของที่นี่คือ การที่คุณหมอมากดสิว และฉีดสิวเอง ทำให่มั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีรอย และหลุมเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้ครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... ทั้ง 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chaichanok Udomroekchai ผมก็เจอช้าไปครับ ไม่งั้นจะได้ไม่ต้องมาลองเซรั่มตัวนุ้น ตัวนี้ที ราคาไม่แพงแต่มันเสียเวลา ไม่หายขาด กลับมาเป็นซ้ำอีกครับ มารักษาที่นี่ ทีเดียวจบเลยครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มอีก แค่มีวินัยตามที่หมอบอก หายแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณชัยชนกคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ต้องบอกเลยว่ารอยแดงแต่ละคน ไม่เหมือนกัน อย่างของผมเป็นค่อนข้างเยอะ ต้องใช้เวลาหน่อยแต่ พอรักษาไปเรื่อยจะค่อยๆจางไปตามลำดับแน่นอนครับ อย่างที่เขียนไปในหลายๆเม้นที วินัยในการมารักษาในช่วงแรกสำคัญที่สุดครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิด หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณชัยชนกคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ผมเป็นสิวมาตั้งแต่ 15 ตอนนี้ก็ 27 ละ รอยแดง หลุม ไม่หายเองหมดแน่นอนครับ ถ้ามันเป็นรีบมาดูแลแต่เนิ่นๆ เจอการรักษาที่ถูกวิธี จะปลอดภัย และไม่กลับมาเป็นอีกแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์เสริมความงาม หรือแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณชัยชนก ทำคอร์สเลเซอร์ผ่านไปเกิน 5 ครั้งแล้ว และได้ทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นความปลอดภัยในทุกเรื่อง และเน้นแนวทางพยายามการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างที่เขาว่านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chaichanok Udomroekchai หลังจากทำเลเซอร์ ก็ออกแดด ทำงานต่างจังหวัดตามปกติเลยครับ แดดแรงกว่า กทม เยอะ แค่ทำตามที่คุณหมอบอก รับรองไม่มีปัญหาเรื่องหน้าบาง หรือเป็นรอยไหม้แน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณชัยชนก คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณชัยชนกคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ตอนนี้ก็รักษามา 6 เดือนแล้ว ผิวหน้าก็แข็งแรงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาเยอะเลยครับ การรักษาที่นี่ทางคุณหมอจะเป็นคนทำให้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณชัยชนก เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชัยชนกอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชัยชนกคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chaichanok Udomroekchai ที่นี่รักษาแบบตรงไปตรงมาครับ ไม่มีบังคับว่าต้องทำแบบนี้เท่านั้น ขึ้นอยู่กับทางตัวเราว่าอยากรักษาแบบไหน แล้วทางคุณหมอก็ตั้งใจรักษาตามที่เราเลือกทุกแบบครับ ผมเห็นคนที มารักษาที่นี่ผิวหน้าดีขึ้นทุกๆคนจริงครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณชัยชนกลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณชัยชนกลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai
 มีวินัยตามที่หมอสั่ง รับรองหายแล้วไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก แน่นอนครับ ขอแค่ให้เวลา รักษาตามสเตป เด๋วผลลัพธ์มาเองครับ

.


ขอขอบคุณคุณชัยชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,124

.

===================

.

คุณจีรภา   อายุ 33 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-06-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2771728586201837

.


( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2562 ... รักษาถูกที่ แบบมีวินัย ปัญหาที่ยากมาก ก็ได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ ... วันนี้ เรามารอดู ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 7 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง สิวผด สิวอุดตันแบบสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กระเนื้อ กระตื้น กระจายทั่วหน้า หน้าแดงง่ายจากการทายา" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา แลการทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาจากที่อื่นจริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ

.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจีรภา อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจีรภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาพอสมควรแล้ว ถึงตอนนี้ “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 7 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง กระเนื้อ กระตื้น” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ส่วนปัญหา “สิวผด สิวอุดตันแบบสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระดีขึ้น 80% ค่ะ...สิวอุดตัน เรื้อรังดีขึ้น 90%

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ปัญหาที่เหมือนจะรักษายากหน่อย อย่าง “หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวดีขึ้น90%...ความเนียนขาว ตึงกระชับ 70% ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... มีคนรอบข้างชมเรามากแค่ไหน ชมอะไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์ของเราจริง ๆ รวมถึงไข้เรามากมาย มักจะบอกว่า “รักษาที่เราช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปซื้อเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาว รวมถึงไปรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนรอบข้างชมว่าหน้าดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยค่ะ สิวหาย รอยดำหาย...จริงค่ะ รักษาที่นี่เห็นผลว่าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษาฝ้า กระ แต่คุณจีรภาได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจีรภาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาฝ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยแดงดีขึ้นหลังจากทรีทเมนท์ และเลเซอร์ ภายใน 2 สัปดาห์ค่ะ...ดีขึ้นตามที่แจ้งค่ะ และการมีวินัย ทำให้เรารักษาได้อย่างยั่งยืน ไม่โยโย่

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลง กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร”ครับ
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากมารักษาเวลาโดนแดดหน้าก็แดงเล็กน้อยแต่ไม่มีรอยดำ ...หมอให้ออกไปทำงานปกติ เพราะเราหลีกเลี่ยงแดดไม่ได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจีรภาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจีรภาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแล้วรู้สึกปลอดภัยและไว้ใจว่าได้ผลอย่างแน่นอน...มีความปลอดภัยมากค่ะและต้องมีวินัยกินตามหมอสั่งค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณจีรภา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Jeerapa Seeses จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,123

.

===================

.

คุณสุดารัตน์   อายุ 46 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  11- 06 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2763403963700966

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2562 นี้ ... ฝ้าเรื้อรัง รักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่รวมกันด้วยซ้ำไป … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาแล้วหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้ พอมีปัญหาหน้าขึ้นใหม่ ไปรักษาที่อื่นแล้วแย่ลง ก็กลับมารักษที่เรา ครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่นชัดเจน
.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี2551 และกลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่21 พฤษภาคม 2562 คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 1 ปี และมีสิวหิน กระเนื้อ... คนไข้ท่านนี้เคยหลุดการรักษาไปแล้วไปรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัแห่งหนึ่ง ที่เน้นให้ทายาฝ้าเป็นหลัก โดยไปรักษาประมาณ 5 เดือน สรุปผลการรักษาคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุดารัตน์ อายุ 46 ปี อาชีพรับราชการ (ครู) มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 – คุณสุดารัตน์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปี 2551 ว่าได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … มีญาติหรือคนรู้จักที่คุณสุดารัตน์เคยมารักษาที่เรา แล้วหน้าดีขึ้นบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sudarat Srichan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาผิวหน้าที่นี่หมดห่วงในเรื่องผลข้างเคียงหรือเรียกได้ว่าสบายใจ ปลอดภัยแน่นอน ซึ่งครั้งแรกที่มารักษาก็มีญาติแนะนำมาเพราะรักษาแล้วเคลียร์ทุกปัญหาบนผิวหน้า แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบางออกแดดไม่ได้ผล ต้องอยู่บ้าน ไปทำงานไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นฝ้านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง จากประการณ์ของเราที่มารักษาหน้ากับเราตอนปี 2551 นั้น ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือกลายเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์เรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ? 
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์ก็สามารถออกแดดได้ค่ะ ผิวหน้าไม่ได้บางลงแต่กลับรู้สึกว่าผิวดูแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่ะ แต่ที่ตอนนี้เป็นฝ้าเป็นเพราะไม่ค่อยได้ดูแลผิว หรือการรักษาผิดวิธี หรืออาจจะมาจากพันธุกรรมค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – ยาทาของเราในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น ในระยะยาว ทำให้หน้ามีสิวเรื้อรัง ฝ้า รอยดำ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หรือปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น มีการเช็คอัพอตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้าเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การตรวจสุขภาพประจำปีเป็นสิ่งที่ทำอยู่เป็นประจำนะคะ ทุกอย่างก็ปกติดี สำหรับการทายาของคลีนิกในช่วงการรักษาหรือหยุดยาก็ไม่ได้มีโยโย่อะไรเลยนะคะ ปัญหาสิวที่เคยไปรับการรักษาหลังจากหายแล้วก็ไม่ได้ขึ้นมาอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 – ที่กลับมารักษาที่เรารอบล่าสุด แม้ต้องทำเป็นคอร์ส ไม่มีแบบเป็นครั้ง และเป็นคอร์ศที่ราคาไม่ถูก เพราะเหตุใดถึงเชื่อมั่นคลินิกเรา เชื่อมั่นในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การให้ข้อมูลตรงไปตรงมา และก็จากประสบการณ์เดิมที่เคยรักษามาแล้วหายทุกปัญหาตามที่คุณหมอแจ้งไว้อย่างปลอดภัยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 – หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นเลยค่ะพอใจมากๆฝ้าดีขึ้นสัก70% สภาพผิวหน้าก็ดีขึ้นถึง70%เช่นกันค่ะ หน้าเด็กลงมากๆ

.


คำถามพิเศษที่ 6 – ถึงตอนนี้ มีคนรอบข้างชมผิวหน้าเราว่าอย่างไรกันบ้างครับ ? … มีคนไข้มากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอางทั้งแพง และไม่แพงรวมถึงรักษาหน้าจากที่ต่าง ๆ ทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในกรณีคุณสุดารัตน์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีหลายๆคนบอกว่าฝ้ามันหายไปเลยถ้าไม่สังเกตุก็แทบมองไม่เห็นแล้ว หน้าใสขึ้นมากแถมยังดูสุขภาพดีสดใสๆ มันดีมากๆ

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณสุดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุดารัตน์เห็นด้วยกับแนวคิด “การวางแผนการรักษา และดูแลหน้าคนไขทุกท่านโดยละเอียดเพื่อป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้าไปตั้งแต่แรก” เลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นธรรมดานะคะเมื่อสภาพผิวหน้าเราย่ำแย่ต่อให้เครื่องสำอางแพงแค่ไหนหากเขาบอกว่าดีเราก็อต้องซื้อมาใช้ คลีนิกที่ไหนดังๆก็จะสรรหามา แต่หลายๆครั้งหน้ากลับแย่ลง หมอก็มักจะให้กำลังใจว่ามันจะค่อยๆดีขึ้น จนปัญหาเรื้อรังขึ้นรักษาไม่ดีขึ้นแล้ว ถึงได้เลิกซึ่งทำให้เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาแถมยังแย่ลงกว่าเดิมอีก

.


คำถามที่ 1.2 … คุณสุดารัตน์เป็นฝ้า กระมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุดารัตน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่อยๆขึ้นมาทีละนิดค่ะ รวมเวลาน่าจะสัก2ปี เท่าทีสังเกตุเห็น แต่มันไม่เคยหายเลยนะคะที่บอกว่าหายเองได้น่าจะไม่จริงนะคะ จากประสบการณ์แล้วถ้าไม่รักษาก็คงไม่หายแน่

.


คำถามที่ 1.3 … คุณสุดารัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ เช่ นใช้ยาทา หรือไปรักษาแบบทำเลเซอร์แบบธรรมดาแบบเป็นครั้ง ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือเลือกสถานพยาบาลที่เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง เพื่อล่อคนไข้ แต่ไม่ค่อยได้ผล ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณสุดารัตน์คิดว่า การรักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนกันค่ะแค่ไม่หายเสียเงินไปเปล่าๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? 
.


Sudarat Srichan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังไม่เคยพบว่ามันได้ผลสำหรับตัวเองนะคะ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สรุปว่ายาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทา แม้คิลิกจะดังแค่ไหน คนไข้เยอะแค่ไหนนั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Sudarat Srichan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลีนิกที้ไปรักษาก็ดังๆทั้งนั้นนะคะ สัก3-4ที่แล้วค่ะ ไม่หายสักที่ สุดท้ายก็เรื้อรัง

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราในครั้งล่าสุดนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Sudarat Srichan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งทุกอย่างครบถ้วนค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสุดารัตน์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณสุดารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Sudarat Srichan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลที่ให้มากจนเราเข้าใจตลอดจนการตอบข้อซักถามจนเราพอใจ ถ้าเทียบเป็นคะแนนจะให้สักเกือบ100เลยคะเพราะทั้งให้ความรู้และตอบข้อซักถามจนหายสงสัย

.


คำถามที่ 2.3 ... ในฐานะที่คุณสุดารัตน์เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาช่วงปี 2551 แล้วหลุดการรักษาไป รวมถึงรอบนี้ด้วย .... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณสุดารัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราเลือกเองทุกอย่างค่ะ ออกแบบการรักษาร่วมกันแต่เราเป็นผู้ตัดสินใจเลือกค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าคลินิกที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เจ้าหน้าที่ก็ให้ข้อมูลดีมากค่ะ ชัดเจน เข้าใจ ครบถ้วน

.


คำถามที่ 2.5 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณสุดารัตน์ไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณสุดารัตน์เห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งข้อมูลให้ทราบก่อนการรักษาค่ะตามนี้เลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาผิวหน้าทุกปัญหามีโอกาสดีขึ้นและหายได้อย่างปลอดภัยถ้าเราเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม บางทีต้องยอมจ่ายแพงขึ้นเนื่องจากใช้เวลาสั้นลง ปลอดภัยและหายชัวร์

.


ขอขอบคุณคุณสุดารัตน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Sudarat Srichan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผิวหน้าดีบ่งบอกถึงสุขภาพที่ดี อะไรดีๆก็จะตามมานะคะ สู้ๆค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,122

.

===================

.

คุณสุดารัตน์   อายุ 36 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  10- 06 - 62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2759940427380653

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 10 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ... คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาแล้วหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้
.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนไทยมากมายที่อาจะยังไม่สนใจรักษา หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด ถ้ามารักษาไม่ทัน หรือไปรักษาแล้วเจอแพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่แอบเลี้ยงไข้ จนคนไทยมากมายมหาศาลมักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปํญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ และรูขุมขน” …
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


คนไข้เก่าของเราท่านนี้เคยรักษากับเราเมื่อปี 2552 จนได้ผลดีขึ้น แม้ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวัง ดูแล ปัญหาน้าก็ยังดีอยู่ จนได้หยุดการรักษาไปนานนับ 10 ปี จนเมื่อต้นปี 2562 ได้มีปัญหาสิวขึ้นที่หน้า และคอ จากการที่มีสิ่งกระตุ้นต่าง ๆ เช่น เครียดนอนดึก การใช้เครื่องสำอาง และการเคยซื้อ steroid มาทา ... คนไข้ท่านนี้กลับมารักษาที่เราเมื่อ วันที่ 09 มิถุนายน พ.ศ.2562 ด้วยปัญหา สิว รอยสิว (ที่หน้าและคอ) มีทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน และ คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณสุดารัตน์ อายุ 36 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิว ตามคลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


................................................

.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 – คุณสุดารัตน์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปี 2552 ว่าได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … มีเพื่อนหรือคนรู้จักที่คุณสุดารัตน์เคยแนะนำมารักษาที่เรา แล้วมีเสียงบ่นกลับมาว่าได้ผล อันตราย หรือท้ายที่สุดก็หน้าดีขึ้นครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรกที่มาที่นี่ ไดเรับการแนะนำจากรุ่นที่เป็นแอร์ด้วยกันมาค่ะ ตัวแพทเองเป็นคนที่ขี้กลัว ไม่กล้าลองอะไรที่ขายตามอินเตอร์เนท ก่อนหน้าที่จะมาที่นี่ แพทได้ไปตามคลินิกตามห้างดังๆมาหลายที่ แต่ปัญหาที่เป็นก็ไม่หายสักที เหมือนจะดีแต่ก็กลับมาเป็นอีก เหมือนจะเลี้ยงไข้ให้เราอยู่กับคลินิกไปนานๆ จนเมื่อตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ คุณหมอน่ารัก เป็นกันเอง ให้ข้อมูลอย่างละเอียด มีรูปภาพจากเคสต่างๆที่คุณหมอรักษาให้ดู พูดคุยอยู่นานเพื่อให้เรามั่นใจค่ะ แพทเลยตัดสินใจทำตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ🤩

ผลการรักษาคือเห็นผลได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรก เพื่อนแอร์ด้วยกันทักทุกคนว่าทำอะไรมาผิวดีมากกกก ใสมากกกก😍คอร์สที่แพทลงตอนนั่นเป็นแบบเลเซอร์แบบเป็นแผล ชื่อเหมือนจะน่ากลัว แต่จริงๆแล้วคือ ไม่น่ากลัวเลย แถมเห็นผลเร็วมาก เป็นแค่จุดดำๆและรอแค่สเกตหลุดให้ช้าที่สุด เท่านี้เองค่ะ หน้าใสกิ๊ง✨ เพื่อนๆถามกันเยอะมาก แนะนำทั้งเพื่อนที่เป็นแอร์ด้วยกัน ทั้งเพื่อนที่คอนโด ใครได้มาไม่ผิดหวัง ชมไม่ขาดปากทุกคนค่ะ ❤️❤️❤️

.


คำถามพิเศษที่ 2 – ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบางออกแดดไม่ได้ผล ต้องอยู่บ้าน ไปทำงานไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นฝ้านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง จากประการณ์ของเราครับ ? ... จากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์เรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ? 
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำเลเซอร์ที่นี่แพทใช้ชีวิตปกติมากค่ะ ทำตามที่คุณหมอบอกคือ ทานยาบำรุงและทากันแดด ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วเป็นยังไง ตอนนี้ยิ่งดีกว่าเดิมไปอีกค่ะ ตั้งแต่รักษากับคุณหมอมาแพทไม่เคยเป็นฝ้าเลยค่ะ เพราะเชื่อคำคุณหมอไม่ให้หายาทาหรือยาทานเองเพราะอาจจะมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – ยาทาของเราในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น ในระยะยาว ทำให้หน้ามีสิวเรื้อรัง ฝ้า รอยดำ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หรือปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น มีการเช็คอัพอตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้าเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แพทเป็นคนผิวแพ้ง่าย เนื่องจากย้ายบ้านไปไกลจากที่เดิมทำให้ไม่สามารถมาที่คลินิกได้เหมือนเดิม เวลาที่แพทแพ้อะไรขึ้นที่ผิวหนัง แพทเคยลองไปตามแผนกผิวหนังของโรงพยาบาลดังที่อยู่ใกล้ๆ โดนค่ารักษาครึ่งหมื่น สุดท้ายไม่หาย ตัดสินใจมาหาคุณหมอ คุณหมอรักษาให้ด้วยราคาที่ต่างกันมากกว่าครึ่ง และหายสนิทด้วยค่ะ ทำให้แพทมั่นใจในยาของคุณหมอมาตลอด ใช้นานก็ไม่ทำให้หน้าบาง ฝ้า กระ ไม่มาให้กวนใจ และแพทมีตรวจร่างกายประจำปี ทุกปีค่าเลือดปกติไม่มีปัญหาใดๆให้ต้องพบคุณหมอเลยค่ะ 😌 ยาของคุณหมอปลอดภัยมากค่ะ❤️

.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... ในรอบล่าสุดนั้น คุณสุดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เดือนไหน เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษากับคุณหมอเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หน้าดีแบบไม่ต้องหาหมอที่ไหนเลย หลังจากนั้นก็ใช้ของพวกแบรนด์เคาเตอร์ตามห้าง แต่เมื่อต้นปีได้รับโอกาสให้เติบโตในการทำงาน ทำให้พักผ่อนน้อย เครียดจากการทำงานค่ะ ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นปีเริ่มมีผลขึ้นที่คอ แต่ไม่มีเวลาไปหาคุณหมอ เลยตัดสินใจปรึกษาเภสัชที่ร้่านขายยา เค้าแนะนำให้ใช้ยาทารักษาผื่นแต่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ หลังจากทาไปได้ 2 อาทิตย์ เหมืินจะดีขึ้นแต่ผื่นหายไม่หมด แพทเลยตัดสินใจหยุดใช้ หลังจากนั้น ผดเริ่มกลายเป็นสิวและลามขึ้นใบหน้าทั้ง 2 ข้าง😭 หน้าผากก็ขึ้น พยายามหาแบรนด์เวชสำอางค์ใช้เคาเตอร์แบรนด์ในห้าง ทั้งของต่างประเทศที่ว่าดี จัดหมด เพราะคิดว่าดีกว่าขับรถไปหาคุณหมอ เพราะเราไม่มีเวลา แต่สุดท้ายคือพอสิวขึ้น ทนไม่ได้ บีบแกะจนกลายเป็นรอยดำ😭😭😭 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เป็นน้อยๆช่วงแรกจะรีบมาหาหมอทันทีเลยค่ะ ตอนนี้เป็นมาจะ 6 เดือนคือทนรับสภาพไม่ไหวแล้วจริงๆ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณธีรดา นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่เดือนถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากตอนแรกที่คิดว่าเป็นนิดหน่อย ถ้าใช้เวชสำอางค์น่าจะหาย สุดท้ายคือยิ่งเป็นหนักและกลายเป็นรอยดำที่รักษายากยิ่งกว่ารอยสิวอีกค่ะ เหมือนที่แพทเริ่มเป็นสิวคือ มกรา ไม่ได้ปล่อยหน้าโดยไม่รักษาแต่พยายามหาใช้ทุกอย่างเองโดยไม่ได้ปรึกษาคุณหมอ จนเดือนมิถุนายนถึงรู้ว่าเรื้อรังและต้องพบแพทย์ได้แล้วค่ะ 😭😭😭

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิว บีบสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? 
.


Teddy Pat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ตรงเลยนะคะ ไม่ว่าเวชสำอางค์จะแพงเบอร์ไหน ก็เอาไม่อยู่ค่ะ ถ้าไม่รีบมาปรึกษาคุณหมอตั้งแต่แรก แบรนด์ทึ่แพทซื้อเค้าเคลมว่า ใข้แล้วจะขับสิวที่อยู่ใต้ผิวหนังออกมา หน้าจะเป็นสิวเห่ออยู่ไม่นานก็จะใส แต่ๆๆๆๆๆๆๆ ยิ่งใช้สิวยิ่งขึ้น สิวขึ้น บีบเอง แกะเอง รอยสิวกลายเป็นรอยดำเต็มหน้าเลยค่ะ 😭😭😭😭ทำให้นึกถึงตอนเมื่อ 10 ปีที่แล้วที่คุณหมอดูแลผิวให้ คือ หน้าไม่มีรอยอะไรเลย ถึงแม้จะมีสิวขึ้นก็ตามคุณหมอกดสิวให้ ผิวไม่มีช้ำเลยค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพราะเราคิดเองว่าถ้าเราหาเวชสำอางค์ที่เหมาะสมกับเราได้ ก็ไม่จำเป็นต้องหาหมอ แต่ผลการใช้เวชสำอางค์ต้องใช้เวลา ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องทนทน ทน แต่สุดท้ายคือ มันยิ่งเป็นมากขึ้นเรื่อยๆและกลายเป็นเรื้อรัง คิดว่ายังไงก็ไม่คุ้มแล้ววววว เสียเงินเท่ากัน ทำไมต้องเสียเวลาทนให้หน้าพังด้วย เป็นน้อยๆแต่คอยดูแลรักษาให้หน้าดีดีอยู่ไปนานๆดีกว่า ใช้ของแพงแต่ต้องทนให้หน้าพังเป็นครึ่งปี😥

.


คำถามที่ 1.5 … ในประสบการณ์ที่รับรู้มาทั้งจากตัวเอง หรือคนรู้จัก หรือที่อ่านมาทั้งหมด ทำให้คุณสุดารัตน์ได้รับรู้ว่า มีการหลอกรักษา เลี้ยงไข้มากมายในวงการคลินิกธุรกิจความงามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การซื้อยาทาผื่นที่เป็ฯ Steroid จากร้านขายยามาใช้เองนั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้น หรือสิวเห่อมากขึ้น รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ตรงที่เจอ ไม่ว่าจะเป็นคลินิกรักษาความงาม คลินิกผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ มักจะใช้คำโปรยว่า ทำแบบนี้ปลอดภัย ต้องใช้เวลา ต้องอดทน เลี้ยงไข้ลูกค้าไปเรื่อยๆ😓 ใช้อันนี้ไม่ได้ผล บอกว่าจะต้องลองใช้คู่กับอันนี้ ต้องลงคอร์สนี้คู่กันด้วยย หน้าถึงจะออกมาดี สุดท้ายแล้วหน้าพัง😱 จากการที่คิดไปเองว่านิดๆหน่อยๆรักษาเองก็ได้ สุดท้ายแล้วหน้าก็พัง เรื้อรังเป็นเดือนๆ ทนฟัง ทนซื้อทุกอย่างแต่ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ😭😭😭

.


คำถามที่ 1.6 ... การเครียด นอนดึก การใช้เครื่องสำอาง การแกะสิว และบีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวทำให้สิวแย่ลง ขึ้นใหม่เรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การดูแลด้วยตัวเองเห็นผลด้วยตัวเองแล้วว่า ไม่คุ้มเสียจริงๆค่ะ เรื่องเครียดและนอนดึกเป็นปัจจัยที่เลี่ยงยาก แต่การแกะบีบสิวนั้น พูดเลยว่าเลือกหาหมอที่ไว้ใจได้ ผลออกมาดีกว่าเยอะค่ะ ซื้อเอง บีบเอง แกะเอง สิวใหม่ๆก็ผุดขึ้นอีก หน้าตัวเองก็พังเองกู้ยากด้วยค่ะ 😭😭😭

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษาในครั้งล่าสุดที่ได้โทรมาขอคิวนัดและรายละเอียดล่งหน้า เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ในวันที่มารักษาจริง จะให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในอดีต และในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุดารัตน์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
แพทให้คะแนนเต็ม 100 เพราะหลายๆเหตุผลค่ะ
1. ทางคลีนิคมีพัฒนาการเยอะมากจากเมื่อก่อนค่ะ วิธีนัดหมายสามารถเข้ามาคุยกับคุณหมอได้จากหลายๆช่องทาง สดดวกกว่าเมื่อก่อนที่ต้องโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งบางครั้งคนที่รับสายก็เป็นนางพยาบาล ทำให้บางคำถามเราไม่มั่นใจในคำตอบ
2. คุณหมอมีรูปภาพให้ดูหลายเคสมาก ซึ่งคุณหมอเลือกเคสตัวอย่างที่ใกล้เคียงกับเราที่สุดเพื่อที่เราจะนึกออกว่ารักษาแล้วผลออกมาจะเป็นแบบไหน ในระยะเวลาเท่าไหร่
3. คุณหมอไม่มีกดดันให้ต้องเลือกคอร์สราคาสูงๆ คุณหมอดูหน้าและประเมินราคาตามอาการของเรา
อย่างเหมาะสมค่ะ (มีแต่เราที่กดดันตัวเองอยากจะสวยให้สุด ก็ต้องจ่ายค่ะ😍)

.


คำถามที่ 2.2 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรักษากันมาตั้วแต่ 10 ปีที่แล้ว จนกลับมารักษาใหม่นั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือรักษาแบบมีวินัยก็ยังไม่ได้ผล มีผลข้างเคียงนี่นั่น ในความเป็นจริงที่มารักษาในอดีตนั้น จนได้เข้ารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณสุดารัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากเมื่อครั้งก่อนและครั้งนี้ คุณหมอไม่มีค่าตรวจใดๆเลยค่ะ ให้อิสระในการเลือกคอร์สด้วยตัวเอง ใจเย็น อธิบายโดนละเอียดให้เห็นผลการรักษาของแต่ละคอร์ส สิ่งสำคัญที่คุณหมอย้ำเสมอคือ การมีวินัย ซึ่งจริงๆแล้วการมีวินัยในการดูแลผิวเราเองเป็นสิ่งที่เราต้องเชื่อฟังหมอเพื่อให้ผลการรักษาได้ผลออกมาดีที่สุด แพทเชื่อตามคำคุณหมอ ผิวหน้าที่ออกมาตอนนั่นการันตีด้วยคำชมมากมายจากคนทั้งบริษัทดังนั้นคำคุณหมอเชื่อได้แน่นอนค่ะ ครั้งนี้แพทเลือกคอร์สที่เราไหวค่ะ เพราะแพงกว่านี้สวยจริงแต่ไม่ไหวจริงๆค่ะ อยากลงแต่ทุนทรัพย์ไม่เอื้อจริงๆ คุณหมอก็ไม่บังคับ เอาที่เราสะดวกที่สุดค่ะ คุณหมอก็รักษาเต็มที่เหมือนเดิม อาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เท่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เพราตแนนั้นที่มาคือ ผิวมีปัญน้อยมากเมื่อเทียบกับครั้งนี้ค่ะ แต่ถ้าไหว ยังไงก็อยากลงให้สุดๆไปเหมือนกันค่ะ 😍😍😍

.


คำถามที่ 2.3 … ในอดีต และปัจจุบัน เรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุดารัตน์ คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วคุณหมอจะคุยให้เคลียร์เลยว่าตกลงเราไหวที่เท่าไหร่ ต้องการจะแก้ไขปัญหาอะไรบ้าง นอกจากคอร์สเลเซอรแล้วยังมีค่ายาแยกต่างหาก ทางคลินิกอธิบายทุกอย่างแยกออกมาเป็นรายการต่างๆให้เห็นได้ชัดค่ะ

"วินัยในการรักษาของคนไข้" สำคัญมากๆเลยสำหรับแพทค่ะ เพราะเราต้องการให้ใบหน้าของเราออกมาสวยไรที่ติ สิ่งที่คุณหมอแนะนำทั้งหมดจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีใบหน้าสวยๆ ถ้าเราไม่ทำตาม ยังบีบสิว แกะสิว ไม่ทานยา ไม่มาพบคุณหมอตามนัด หน้าเราก็จะไม่มีทางจะดีขึ้นแน่ๆค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Teddy Pat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียดต้องแต่ครั้งแรกที่ได้คุยกันทางไลน์ว่า "จะต้องบอกก่อนเลยว่า ผลของการรักษานั้นขึ้นอยู่กับคนไข้แต่ละคน ดังนั้นหมอไม่สามารถรับปากได้ว่ารอยดำที่แพทเป็นเยอะมากในครั้งนี้จะหายไปหมด แต่สิ่งคุณหมอแนะนำคือ ต้องรีบมาหาหมอก่อนที่รอยดำจะกลายเป็นรอยดำลึกและจะยิ่งรักษายาก" ค่ะ


จากบทเรียนแสนแพงมว๊ากกกกกในครั้งนี้ทำให้แพทรู้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อเรามีผิวหน้าที่ดีแล้ว อย่างนิ่งนอนใจ เราควรจะต้องรักษาให้ผิวหน้าที่ดีอยู่กับเราไปตลอด ดีกว่าเป็นอะไรมาแล้วค่อยมารักษาให้หายค่ะ ซึ่งวิธีของคุณหมอนั้น ดีและคุ้มค่าจริงๆค่ะ ❤️❤️❤️

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอย้ำด้วยประสบการณ์ของตัวเองค่ะ ว่าผ่านมาหมดแล้วจริงๆไม่ว่าจะ แผนกผิวหนังโรงพยาบาลชื่อดัง คลินิคผิวหนังตามห้างชั้นนำต่างๆ คอร์สต่างๆที่น่าลองเพราะราคาที่ถูกแสนถูก อยากจะแนะนำคนที่เข้ามาอ่านโพสต์นี้ของแพทว่า "มีแต่เสียกับเสีย" นะคะ เสียเงินซื้อคอร์สตามที่ลงโปรโมท แต่หน้าไม่ดีขึ้นสักนิด ดีไม่ดีผิวแย่ลงด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าหลังจากนั้นผิวเราแพ้อะไร ยาทาที่ให้ว่าใช้แล้วดีขึ้นภายในเท่านั้นเท่านี้ บอกเลยว่าผสมสเตียรอยด์ ยิ่งทำให้หน้าบาง ถ้าไม่ถามก็ไม่บอก มาที่จรัลการแพทย์ คือมาเจอของจริงที่ไม่มีรีทัช รูปถ่ายชัดๆ มีให้เทียบทุกๆขั้นตอนของการรักษา ไม่ใช่แค่ before / after ที่ไม่รู้ว่ารีทัชรึเปล่า หรือร้านที่ดาราไปโปรโมท ก็ไม่รู้ว่าได้ผลจริงๆรึเปล่า อยากจะให้ทุกท่านคิดให้ดีดีก่อนที่จะเสียเงินทำอะไร เพราะหน้าเรามีหน้าเดียว ศัลยกรรมเปลี่ยนโครงหน้าได้ แต่เปลี่ยนผิวหน้าไม่ได้ คิดดีดีก่อนที่สุดท้ายจะต้องเสียใจเอง อย่างที่คุณหมอจะชอบย้ำเสมอ "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" บางที่แพงแต่ไม่ได้ผลก็มี ถูกไปจนไม่น่าไว้ใจก็มี ใช้สติในการเลือกที่เราจะฝากผิวหน้าของเราดีดีนะคะ สุดท้ายนี้แพทขอยืนยันว่าคุณหมอรักษาดี ได้ผลรวดเร็ว ไม่เลี้ยงไข้ แต่จะเน้นการรักษาผิวหน้าให้ดีและคงอยู่ในสภาพดีนั้นให้นานที่สุดค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านที่มีปัญหาผิวหน้านะคะ ❤️❤️❤️

.


ขอขอบคุณคุณสุดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอบคุณคุณหมอมากๆนะคะ ที่จำคนไข้เก่าได้และยังน่ารัก เอาใจใส่ให้ความรู้และข้อมูลในการตัดสินใจละเอียดมากค่ะ 🙏🙏🙏

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,121

.

===================

.

คุณสุภาวรรณ   อายุ 38 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  06- 06 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2750032311704798

.

( ^ )> … วันนี้ พฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือคุณสุภาวรรณ ซึ่งจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในการรักษาปัญหา “สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน กระตื้น กระลึก และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการเคยทายาจากแพทย์” ที่มีอยู่อย่างละไม่มาก แต่พอรวมกันก็ทำให้หน้าดูไม่เรียบร้อย พอได้มารักษากับเรา ก็หน้าดีขึ้นได้เรื่อย ๆ แม้บางเรื่องอาจจะไม่ไวมาก เช่น หลุมสิว กระลึก แต่ด้วยความมุ่งมั่นมีวินัย และการเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม แม้ผลการรักษาอาจจะค่อยเป็นค่อยไป แต่พอรักษาปัญหาพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหา ก็สามารถดีขึ้นได้เรื่อย ๆ จนท้ายที่สุด ก็หน้าดีขึ้นได้ทุกเรื่อง และสามารถทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย 
.


มาดูความจริงจากประสบการณ์จริง ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ หรืออาจจะคนไทยอีกมากมายที่รอการรักษาที่ได้ผลจริง ปลอดภัย คุ้มค่า และรอการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ทั้งราคาถูก หรือแพง หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณสุภาวรรณเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาเบื้องต้นด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ2560 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1548441425197232 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณสุภาวรรณJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... จากประสบการณ์จริงคุณสุภาวรรณได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ และที่มีคนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็มักจะได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปรักษาหน้า หรือซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ทำให้ปัญหาหน้า เช่น หลุมสิว กระต่าง ๆ หรือหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Parn Supawan ตอบคำถามชุดที่1ค่ะ จริงค่ะ มาทำที่นี้ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวินัยของคนไข้ด้วยว่าดูแลผิวหน้าที่ทำมากลับไปดีแค่ไหน คิดว่าผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น80เปอร์เซนต์ ไปไหนมีแต่คนทักว่าหน้าใส ไปทำอะไรมา

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … การรักษาที่เราเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณสุภาวรรณมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Parn Supawan ตอบคำถามข้อที่2 หน้าเนียนขึ้นมาก ไปไหนคนทักตลอดว่าไปทำอะไรมาหน้าใสขึ้น ก้มีความมั่นใจขึ้น แต่งหน้าน้อยลง ไม่ค่อยได้ใช้รองพื้นหนักๆเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เทียบกับที่เคยไปทำเลเซอร์ครั้งละ เป็นหลักแสนบาทต่อครั้งกับคลินิกชื่อดังแล้ว เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เห็นผลในแง่การรักษาปัญหาต่าง ๆ ดังนี้ “สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน กระตื้น กระลึก และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการเคยทายาจากแพทย์” ดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Parn Supawan ตอบคำถามข้อที่3 ทำแบบนี้เห็นผลกว่ากันเยอะค่ะ จ่ายน้อยกว่าด้วย แต่ต้องอดทนเวลาทำแบบเป็นแผล ต้องดูแลหน้านิดนึงค่ะ แต่ก็คุ้ม

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 … หลังทำเลเซอร์เส้นเลือด และหน้าแดงง่ายมาแล้วนั้น ตอนนี้ปัญหาหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Parn Supawan ตอบคำถามข้อที่4 หน้าดีขึ้น80%เลยค่ะ แต่ก่อนหน้าแดงง่ายมาก แต่งหน้าก็ลำบากสีไม่สม่ำเสมอกัน เดี๋ยวนี้สบาย

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสุภาวรรณคิดว่า เห็นด้วยกับแนวทางการปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเป็น คอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง เพราะอะไรถึงชอบแบบนั้นครับ ? … หลังจากลดการรักษา เป็นช่วง “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน และมีวินัยตามสมควรแล้ว สามารถดูแลหน้าเราให้ดีอยู่ได้ในระดับไหน น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Parn Supawan
 ตอบคำถามข้อที่5 เนื่องจากหน้าดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าไม่ทำเลเซอร์เลย หน้าก็สามารถกลับไปเป็นแบบเดิมได้ ก็เลยคิดว่าให้คุณหมอดูแลต่อเนื่องไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องกลับมาเป็นแบบเดิมอีก มาเริ่มนับ1ใหม่อีก

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสุภาวรรณคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณสุภาวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Parn Supawan การทำหัตถการทุกอย่างในคลีนิค ทำโดยคุณหมอทั้งหมด ยกเว้นการทำทรีทเมนท์ เพราะฉะนั้นจึงมีความปลอดภัยมาก รวมถึงการสั่งจ่ายยาด้วย

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณสุภาวรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณสุภาวรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

Parn Supawan ตอบคำถามข้อที่7 ต้องลองมารักษาดูค่ะ ที่นี้สามารถรักษาให้ผิวหน้าคุณดีขึ้นได้ แต่ตัวคุณเองก็ต้องมีวินัยในการดูแลรักษาหน้าด้วย คลีนิคบางที่อาจจะเก็บเงินไม่มาก แต่รักษาไม่หายเป็นหนักกว่าเดิมก้เยอะ สู้มารักษาที่นี้ อาจจะดูว่าจ่ายแพงกว่า แต่เราสามารถพูดคุยกับหมอถึงงบประมาณได้ ปรับเปลี่ยนได้

.

ขอบคุณคุณสุภาวรรณ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Parn Supawan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,120

.

===================

.

คุณกรกนก   อายุ 27 มาจาก หาดใหญ่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  05- 06 - 62

.

Link:https://ww.w.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2747058268668869

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 05 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ... คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน รวมถึงคนไข้เราท่านนี้ ที่แม้มาไกลจากหาดใหญ่ และมีจังหวะหลุดการรักษาไปศึกษาต่อต่างประเทศหลายปี และได้กลับมาเริ่มทำงาน และมีช่วงที่ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ จนทำให้มีสิวขึ้นมา และรอยสิวพอสมควร ท้ายที่สุดก็มักกลับมารักษากับเราอีกครั้ง เหมือนคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มีประเด็นความจริงที่น่าสนใจมากหลายประเด็น มาบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้เป็นประสบการณ์ ในหัวข้อดังต่อไปนี้ครับ
.


(1.) ... ในอดีตรักษาหลุมสิวเรื้อรัง (ที่เกิดจากการไปรักษาที่คลินิกชื่อดัง) ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่จรัลการแพทย์ สามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % …. ? !!!! ?

(2.) … หลุมสิวที่ดีขึ้นจากการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ แม้มีหลุดการักษาไป ได้กลับมาเป็นหลุมสิวเยอะ ๆ มาก ๆ หรือยังดีขึ้นอยู่ในระดับเดิม ก่อนหลุดการรักษาเหมือนคนไข้เราท่านอื่น ๆ …. ? !!!! ?

(3.) ... การใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ระดับโลกของจริง และแม้จะใช้มาหลายยี่ห้อนั้น สามารถการันตีว่าจะไม่เป็นสิวจริงหรือไม่ และสามารถรักษาหน้า เช่น สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุขนให้ดีขึ้นได้บ้างหรือไม่ …. ? !!!! ?

(4.) ... คนไข้ท่านนี้ ได้เคยมีประสบการณ์รับรู้เรื่องราว เกี่ยวกับ “การใช้เสต็มเซลล์รักษาโรคภัยไข้เจ็บที่เรื้อรัง หรือรุนแรง ในราคาเกิน 1 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้ผล … และนี่คือ ความลับอันดำมืดอีกอย่างของสังคมไทย ที่ยังมีกลุ่มมิจฉาชีพในคราบแพทย์มาหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่มาตรฐาน ไม่ผ่าน อย. แต่ราคาแพง แต่กลับไม่ได้ผลใด ๆ 
.

วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์ที่เคยมารักษาหน้ากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ สิว รอยสิว ” ว่าจะดีแค่ไหน และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … และประสบการณ์ของการไปใช้เครื่องสำอางจนสิวขึ้นกลับมาอีกครั้ง
.


.... คนไข้เราท่านนี้มารักษาเพียงช่วงแรก ๆ เรื่อง “หลุมสิว รอยสิว” ก็ดีขึ้นชัดเจน และรักษาต่อเนื่องจน ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากจนแทบจะพอใจ และแถมหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> และมีช่วงลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี และทำให้หลุมสิวที่ดีขึ้นแล้ว ไม่โยโย่กลับมาเป็นมาก ----> และแม้ได้มีจังหวะหลุดการรักษาไป จนมีปัญหากลับมาบ้าง ----> จึงได้กลับมาเริ่มรักษาอีกครั้งตอนที่ปัญหายังไม่เรื้อรังมาก ไม่ยากมาก อย่าง สิว รอยสิว
.


สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณกรกนก อายุ 27 ปี อาชีพรับราชการอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจากหาดใหญ่ครับ 
.


คุณกรกนก จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในอดีต ว่าขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “หลุมสิว รอยสิว” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือรูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกรกนกเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในช่วงแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/929929860381728
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกรกนกเรื่อง ได้ผล กับผลการรักษาต่อเนื่องด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/950867631621284
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรกนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงที่มารักษากับเรามาตั้งแต่ 2554 คุณกรกนกได้มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลังเลเซอร์ช่วงนั้น ปัญหาเรื่อง “หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Whan Nava หลุมสิวดีขึ้น 90% เลยค่ะ รอยหลุมแผลเป็นบนหน้าก็ตื้นขึ้น ดีกว่าตอนไม่ทำเยอะมากจริงๆ ขาวใสดีขึ้น 80 %ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ของคอร์สทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ ตามคลินิกผิวหนัง สถานความงามมาหลายที่ในระยะยาวรวมกันอีกครับ ? 
.


Whan Nava รักษาด้วยเลเซอร์ของคุณหมอได้ผลดีจริงๆค่ะ รู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเพราะเห็นผลจริงๆ ได้ความปลอดภัยและสบายใจ เราได้ฝากหน้าไว้กับคุณหมอที่เชี่ยวชาญและมีความตั้งใจในการรักษาให้คนไข้ให้ดีขึ้นจริงๆ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในช่วงที่หน้าดีขึ้นในช่วงปีแรก ๆ ที่มารักษานั้น มีคนรู้จัก หรือญาติได้บอกว่า สภาพปัญหา และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.


Whan Nava
 เพื่อนๆและคนรอบข้างทักทุกคนค่ะว่าหน้าเนียนขึ้น ดีขึ้น รอยหลุมที่เคยมีตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เวลาแต่งหน้า ผิวเนียน กลับมามั่นใจยิ่งกว่าเดิม

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังรักษากับเราอยู่ 2 คอร์ส และมีช่วงที่ได้หลุดการรักษาไปศึกษาต่อต่างประเทศ และกลับมาทำงานที่หาดใหญ่ รวมหลายปีที่ผ่านมานั้น ปัญหาหลุมสิวได้กัลไปแย่ลง หรือโยโย่ หรือยังดีอยู่เหมือนช่วงก่อนหลุดการรักษา และในวันนี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังมารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และเน้นได้ผล ปลอดภัย ในช่วงรักษา และช่วงหลุดการรักษาไปแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้า รอยดำ หรือเลเซอร์เราไม่ทำให้หน้าบาง และปลอดภัยทุกอย่างครับ ?
.


Whan Nava หลุมสิวทุกวันนี้ดีเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีกลับไปแย่ลง หน้าไม่บาง ไม่มีฝ้าขึ้น ปลอดภัย 100%

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ทางคลินิกจรัลการแพทย์ได้เคยแจ้งให้ทราบถึงความเสี่ยงของการหลุดการรักษา-เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหาเรื้อรังที่หน้าบ้างหรือไม่ ว่าปัญหาบางอย่าง เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณกรกนกคิดว่า พอมารักษาที่เรา แล้วปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นมาก ควรจะให้แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญดูแล-ป้องกันสภาพหน้ามิให้กลับมามีปัญหามาก ๆ อีกครั้งให้ หรือ ลองเสี่ยงไปซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก หรือราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาใช้ และเพราะอะไรครับ ?
.


Whan Nava เนื่องจากเป็นคนที่เป็นสิวง่าย จึงเข้าใจถึงปัญหาสิวว่าอาจจะมีได้เรื่อยๆค่ะ ช่วงที่ไม่ได้รักษากับคุณหมอ ได้ซื้อเครื่องสำอาง ทั้งเคาเตอร์แบรนด์ และเวชสำอางค์มาใช้ แต่ก็แพ้และทำให้สิวอุดตันขึ้นค่ะ จึงคิดว่าควรกลับมารักษาภายใต้การดูแลของคุณหมอเป็นทางออกที่ปลอดภัยและไม่ต้องเสี่ยงลุ้นว่าผลลัพท์จะเป็นอย่างไร เพราะรักษากับคุณหมอแล้วหน้าดีขึ้นจริงๆ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ในช่วงที่คุณกรกนกได้หลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลที่คลินิกเราไปเกือบ 5 ปีนั้น ได้ไปซื้อเครื่องสำอางมาจากแหล่งไหนบ้าง ดูน่าไว้ใจแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และแม้เครื่องสำอางที่ซื้อมาใช้จริง เป็นของแบรนด์เนมแพง ๆ และเป็นของจริงซื้อมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือแล้วนั้น แต่พอมาใช้กับหน้าเราจริง ๆ ทำให้หน้าดีขึ้นมากตามที่รีวิว หรือโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และใช้ไปนานแค่ไหน ถึงทำให้มีปัญหาสิวขึ้นใหม่มากขึ้น และยังมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Whan Nava ได้ซื้อเครื่องสำอางค์จากห้างสรรพสินค้าเคาเตอร์แบรนด์ดังค่ะ แต่ใช้ซักระยะทำให้เกิดสิวอุดตันขึ้นอย่างมากบริเวณหน้าผาก ได้ลองเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นๆก็ไม่ได้ทำให้สิวลดลงจึงตัดสินใจกลับมารักษากับคุณหมอค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … คุณกรกนกเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ ฝ้า สิว รอยสิวและกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดพร้อม ๆ กันทุกเรื่อง เท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก ๆ และป้องกันรอยสิวใหม่ ๆ มิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รุมขนกว้าง แผลนูน” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


Whan Nava เห็นด้วยค่ะ เพราะการรักษาที่ดีต้องรักษาให้เห็นผล ดี ไว และปลอดภัยที่สุด ทั้งนี้เมื่อคนไข้รักษาและเห็นผลตั้งแต่แรก ทำให้คนไข้มีกำลังใจในการรักษาครั้งต่อๆไปด้วยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในอดีต ที่ได้มารักษากับเราในช่วง 2554 มานานประมาณ 3 ปีแล้วนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกรกนกเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกรกนกอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกรกนกคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Whan Nava กรกนก เป็นคนไข้ของคุณหมอตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เนื่องจากโดนคลินิคมีชื่อเสียงรักษาแบบไม่ได้มาตรฐานและทิ้งรอย หลุมต่างๆไว้บนใบหน้า จึงต้องการรักษาให้หายและเสิร์ชเจอคลินิคคุณหมอใน Google จากนั้นได้ตัดสินใจมาปรึกษาหาทางแก้ไข ลงคอร์สเลเซอร์และได้ผลอย่างดีขึ้นมากจริงๆค่ะ ค่าตรวจไม่มีแต่อย่างใดค่ะ ค่าเลเซอร์ก็สมเหตุสมผลเนื่องจากยิงเลเซอร์แต่ละครั้งมากกว่า 1 เลเซอร์ค่ะ รวมๆแล้วถูกกว่าการที่ไปเลเซอร์คลินิคที่มีชื่อเสียงแต่ทำให้หน้าแย่ลงหรือไม่ได้ผลอีกนะคะ เลเซอร์ที่นี่คุณหมอทำเองกับมือทุกขึ้นตอน ปลอดภัยแน่นอนค่ะ รักษาอย่างมีวินัยได้ผลแน่นอนค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ ? … และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกรกนกนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Whan Nava บีบแกะด้วยตัวเอง ทำให้เป็นหลุมค่ะ ส่วนตัวคิดว่า หลุมสิว รอยสิว ทาครีมวิเศษแค่ไหนก็ไม่เห็นผลไวเท่าเลเซอร์ค่ะ หากไม่รักษารอยสิวอาจส่งผลให้เกิดรอยดำตามมาได้หรือถ้าจะให้หายเองอาจจะต้องเวลานานมากค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 … ได้มากดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และมีแนววทางการป้องกันหลุมสิวอย่างเต็มที่ที่คลินิกเราแล้ว มีหลุมแผลเป็นใหม่ หรือ หลังกดสิว ฉีดสิว ก็ยังปลอดภัยดี ไม่มีหลุมสิวใหม่ ๆ เกิดขึ้นครับ ?
.


Whan Nava
 ไม่มีหลุมสิวใหม่เกินขึ้นค่ะ คุณหมอมีความเชี่ยวชาญค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Whan Nava ปลอดภัยค่ะ เพราะตั้งแต่ทานมาไม่เคยมีปัญหาอะไรค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณกรกนกลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ และการรักษาหลุมสิวด้วยครับ ? 
.


Whan Nava ประทับใจที่คุณหมอมีจรรยาบรรณในการรักษาคนไข้ให้หายจริง ที่นี่ไม่ได้โฆษณาครึกโครมเหมือนคลินิคชื่อดังอื่นๆ แต่รักษาดีจริง เห็นผลจริงตั้งแต่ทำเลเซอร์ครั้งแรก ไม่ได้มีการเลี้ยงไข้หรือโฆษณาเกินจริง กล้าการันตีเพราะรักษาเองและดีขึ้นจริงๆค่ะ และการตัดสินใจลงคอร์สเลเซอร์ขึ้นอยู่กับคนไข้ว่าพอใจในระดับไหนค่ะ ต้องขอบคุณจรัลการแพทย์มากๆ จากคนที่เคยโดนล้อ หน้าสิว หน้าไม่เรียบ ปัจจุบันนี้หน้าดีขึ้นมาก 90 % คุณหมอทำให้หนูกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณกรกนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Whan Nava ยินดีค่ะ ^^

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,199

.

===================

.

คุณกรกฎ   อายุ 50 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  03- 06 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2740255772682452

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562 … มารักษาถูกคลินิก และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย รักษาอย่างไรก็ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา 4 – 5 ครั้ง หลังจากนั้นเมื่อ 4 – 5 เดือนที่แล้วไปรักษาที่สถานพยาบาลรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยให้ยาทาฝ้ามาทา ทายาได้ 2 เดือน ฝ้าไม่ดีขึ้นเลย... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรกฎ อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรกฎ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... จากประสบการณ์จริงคุณกรกฎที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ และที่มีคนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปรักษาหน้ามาจากหลายคลินิก หลายโรงพยาบาลรวมกัน และ/หรือรวมถึงซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณกรกฎมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Korakod Chorbtham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากห่างการรักษาไป กลับมาใหม่และเลเซอร์ครั้งแรกเมื้อ 2สัปดาห์ทีผ่านมา มัานใจมากคะว่าหมอสามารถจัดการได้และเป็นอย่างนั้นจริงๆ รอย
จางไปมากกว่า 80% คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตหลังจากดีขึ้นได้บ้างแล้วนั้น ในความจริง มีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างตามที่บอกไว้หรือไม่ และในอดีตก่อนมารักษากับเรา เคยมีปัญหาฝ้า กระ โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แม้ล่าสุดที่รักษาจบคอร์สแรก แล้วฝ้าดีขึ้นมากแล้ว และได้เข้าสู่ช่วงลดการรักษาเป็น “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” และได้มีช่วงหลุดการเฝ้าระวังไป และมีฝ้ากลับมาบ้างนั้น พอกลับมารักษาใหม่ 1 ครั้ง ด้วยคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พค 62 แล้ว ฝ้ารอบนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Korakod Chorbtham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 80%คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เทียบกับช่วงที่มีฝ้าเข้มในช่วงแรกที่มารักษา ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่จาง ๆ นั้น รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ดีกว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกรกฎคิดว่า เห็นด้วยกับแนวทางการปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเป็น คอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง เพราะอะไรถึงชอบแบบนั้นครับ ? 
.


Korakod Chorbtham
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยคะ เฝ้าระวัง ป้องก้น และสม่ำเสมอ จะประหยัดคชจ.กว่ามาก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … หลังจากลดการรักษา เป็นช่วง “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน และมีวินัยตามสมควรแล้ว แม้ไม่สามารถคุมปัญหาฝ้าได้ 100 % ก็ตาม แต่ก็สามารถดูแลหน้าเราเรื่อง “ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน”ให้ดีอยู่ได้ในระดับไหน น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Korakod Chorbtham จรัลการแพทย์กผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แค่ครั้งแรกก็ประทับใจมากคะ และจะให้ดีอย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ล่าสุดที่ได้เจอคนไข้ที่คุณกรกกฎได้แนะนำมารักษากับเรา เรื่อง ฝ้า และหน้าแดงง่ายจากการทายาฝ้าที่คลินิกเรานั้น หน้าของคนไข้ใหม่ท่านนั้นดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Korakod Chorbtham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นคะ เส้นเลือดมองแทบไม่เห็นแล้ว

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกรกฎคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณกรกฎคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Korakod Chorbtham
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาจำเป็นต้องใช้คะ แต่จะไม่ใช้ตัวเดียวไปตลอด จะสลับยาทากัน และจะค่อยๆลดขนาดลงตามสภาพผิวหน้าคะ ถามหมอๆบอกว่ายากิน ภรรยาหมอทานมาเป็น10ปีแล้วคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณกรกฎลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณกรกฎอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Korakod Chorbtham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สวย เป๊ะ.จบที่นี่ที่เดียวคะ

.


ขอบคุณคุณกรกฎ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,198

.

===================

.

คุณธีรดา   อายุ 23 มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่  02- 06 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2739612496080113

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2562 … จรัลการแพทย์แค่ยึดถือ “วิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่แม้หน้าจะมีปัญหาที่เรื้อรัง หรือยากมาก แม้คนไข้นั้น ๆ ไม่สามารถมาเลือกคอร์สที่ดีที่สุดได้ แต่เราก็พยายามรักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่การรักษานั้น ๆ เอื้ออำนวย” … คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้รับการแนะนำจากคนไข้เก่าเราที่เป็นเพื่อนที่มารักษาที่เราแล้วปัญหาหน้าดีขึ้น คนไข้เก่าเราก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธีรดา อายุ 23 ปี Merchandiser มาจากปทุมธานี เข้ามารักษาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2562 … ด้วยเรื่อง “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง จากการทา Steroid จากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง และครีมหน้าขาวแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” ... คนไข้ท่านนี้มีคนแนะนำมา คือ คุณธัญพิชชา (ซึ่งคุณธัญพิชชาก็มีคนไข้เก่าเราที่รักษาสิว รอยสิวดีขึ้นได้แนะนำมาอีกทีหนึ่ง) ... โดยคุณธัญพิชชาได้มารักษากับเรา เรื่อง “สิว รอยสิว” จนหน้าดีขึ้นมากแล้วครับ
.


คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่ คลินิกผิวหนังความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยวิธีการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลมา 1 ครั้ง มียาทาให้ แต่ไม่เคยเจอแพทย์ และได้ซื้อยาแต้มสิวมาใช้เองจากเภสัช แต่ก็ไม่ดีขึ้นได้ผลดี ๆ แย่ ๆ … ในอดีตเคยใช้ครีมหน้าขาวมาทำให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าในระยะยาว
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ
คุณธีรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 – เพื่อนที่แนะนำมารักษากับเรานั้น ได้บอกเล่าถึงคลินิกเราอย่างไรบ้าง ถึงทำให้เรามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล ปลอดภัยครับ ?
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพื่อนที่เเนะนำมา เล่าว่า ปัญหาสิวที่เขาพบ " เป็นสิวที่หลัง และด้านหน้าอกค่ะ" เขาได้รับคำเเนะนำจากทางคลินิกในการรักษา การดูแลเเละค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้อย่างละเอียด 
เเละรักษาจนหายค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – สภาพปัญหาสิว รอยสิวบนผิวหน้าเพื่อนที่แนะนำมารักษากับเรานั้น ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัจจุบันสิวของเพื่อนเเทบจะไม่มีรอยเเละไม่มีสิวเกิดขึ้นเเล้วค่ะ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณธีรดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สวัสดีค่ะ 
เริ่มเป็นสิวตั้งเเต่อายุ 16 ปีค่ะ เป็นมาเรื่อยๆ เลยปัจจุบันน่าจะเป็นมา 7-8 ปีแล้วค่ะ มีทั้งสิวเสี้ยน สิวอักเสบ และสิวอุดตันค่ะ โดยสิวที่เราเป็นนั้น ค่อยๆเป็นขึ้นมาทีละนิดๆ ค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณธีรดา นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนเเรกทางเราคิดว่ามันจะเป็น เเละก็หายไปเอง ซึ่งปัจจุบันอยากบอกเลยว่า โอกาสที่จะหายไปเองแทบจะไม่มีเลยค่ะ หากเป็นสิวเเล้วควรรีบรักษาเเละดูแลอย่างถูกวิธีค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.

Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับเราคิดว่า การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ บนใบหน้านั้น ตอนแรกที่ใช้คิดว่าดีขึ้นนะคะ เเต่พอระยะยาวสิวและรอยแดงมีมากขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ ส่วนเรื่องรูขุมขนกว้าง เกิดจากทั้งเราที่ชอบ แคะแกะบีบเองเลยค่ะ

.


.คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในส่วนของการรักษาควรรักษาแบบ รักษาตั้งเเต่ตอนเริ่มเป็นจะดีกว่าค่ะ เน้นเอาจริงเอาจังค่ะ เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด เพราะหากว่าปล่อยๆ ไปนานๆ มันทำให้เกิดผลเสียตามมามากกว่าเดิมค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? ... ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาราคาไม่แพงที่เคยทำเป็นแบบครั้ง ๆ นั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษามาสิว มา 1 ที่ค่ะ มีการรักษาโดยกดสิว เลเซอร์เเบบเป็นครั้ง ให้ยาทาให้ค่ะ เเต่ผลโดยรวมของการรักษาไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เเทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยก็ว่าได้

.


คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากคลินิก หรือซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อจาก Internet นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนยาทารักษา มีทั้งได้มาจากคลินิกด้วย ซื้อมาใช้เองด้วย เพื่อนแนะนำด้วยค่ะ ระยะเเรกใช้มาหน้าเริ่มดีขึ้นนะคะ เเต่พอหยุใช้รู้สึกได้เลยว่า หน้าเเย่ลงค่ะ ผิวหน้าดูไม่สม่ำเสมอค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีรดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


ThiradaPakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ 100% ค่ะ เพราะครั้งเเรกที่เข้ามารักษา คุณหมอให้คำปรึกษาที่ดีมากเลยค่ะ ทั้งเรื่องวิธีการรักษา หรือสาเหตุการเกิดสิว รวมไปทั้งแแนวการดูแลค่ะ มีภาพตัวอย่างก่อน-หลังการรักษา ที่เห็นผลดีเยี่ยม รวมไปทั้งเเจ้งรายละเอียดค่ารักษา อย่างชัดเจนค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณธีรดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอยืนยันเลยค่ะ ไม่มีการเสียค่าตรวจเเต่อย่างใด 
ครั้งเเรกที่เข้ามารักษา ทางคลินิกเเจ้งรายละเอียด การรักษาเเละราคาอย่างครบถ้วน โดยทางเราเป็นคนตัดสินใจเลือกรักษาตามคอร์สที่เราไหวค่ะ ทางคลินิกไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธีรดา คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายค่ายา เเละทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายราคาอย่างละเอียดตั้งเเต่ครั้งเเรกเลยค่ะ...
ส่วนเรื่องวินัยทางการรักษา เราควรรักษาอย่างต่อเนื่องค่ะ ไม่ควรห่างหายไป ทายาตามที่หมอให้ ดูแลบำรุงอย่างจริงจัง ซึ่งทางเราคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ เพราะถ้าขาดวินัย อาจจะทำให้เราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ในการรักษาก็ได้ค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธีรดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกเเจ้งรายละเอียดในการรักษาทุกอย่างค่ะ ว่าอาจจะไม่หาย 100% เต่จะทำให้ผิวหน้าดีขึ้นจากเดิม เพราะผิวหน้าคนเราไม่เหมือนกัน หากรักษาจนหายเเล้วก็อาจจะยังมีขึ้นบ้าง โดยเราควรป้องกันและเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานั้นอีก

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หากคนอื่นที่มีปัญหาเรื่องสิวรวมทั้งรอยแดงเเละปัญหาต่างๆ บนใบหน้า อยากเเนะนำเลยค่ะว่า เราควรรักษากับเพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ มีคนไข้จริง รักษาหายจริง ไม่ใช่หาซื้อยาตามอินเตอร์เน็ต หรือรักษาตามคลินิกอื่นๆ ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะมันทำให้เราเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เเละอาจทำให้หน้าเราเป็นสิวเเละรอยมากกว่าเดิมด้วยค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณธีรดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Thirada Pakae จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณทางคลินิกเช่นกันค่ะ 🙏🏻

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view