หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กรกฎาคม ปี 62 ตอนที่ 59 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กรกฎาคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,141

.

===================

.

คุณสุดจิตตต์ อายุ 60  ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2885466291494732

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาแล้วปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้น ก็มักจะบอกบุญแนะนำคนไข้ใหม่มาเรื่อย ๆ คนไข้ใหม่ที่มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย ก็มักจะเห็นผลการรักษาชัดเจนในครั้งแรก ๆ เหมือนดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ ...
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... 
.


วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุดจิตตต์ อายุ 60 ปี อาชีพที่ปรึกษาการลงทุน มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ กระแดด” ยังไม่เคยรับการรักษา มาเริ่มรักษากับเราเพราะมีเพื่อนคนไข้เก่าเราแนะนำมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ สุดจิตต์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … คุณอมรรัตน์ที่เป็นคนไข้เราที่มารักษาก่อนได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณสุดจิตต์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอได้มาดูรูปเปรียบเทียบ อีกมากมายที่คลินิกเรา ได้มาพูดคุยมากขึ้นนั้น ได้ความมั่นใจมากขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณสุดจิตต์ได้ถามแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

นางสุดจิตต์ ตันสกุล จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้ามีโอกาศหายได้ แต่อาจจะกลับมาอีก
ถ้าเราไม่ดูแลผิวหน้า

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือก (1.) คอร์สทรีทเมนท์ หรือ (2.) คอร์สเลเซอร์แบบธรรมดา ทำที่ละตัว หรือเลือก (3.) คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน ครับ ? … และในการเลือกระดับคอร์สผสมผสานที่มีมากมายนั้น ได้ใช้เหตุผลในการเลือกเพราะเลือก (1.) คอร์สที่ราคาที่เรารับได้ หรือ (2.) ได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุดครับ ?
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สแบบผสมผสาน(3)

เลือกที่ราคารับได้ (1)

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในครั้งแรก เราได้เลือกรูปแบบการรักษาด้วย (1.) เลเซอร์แบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ ไม่มีแผลเลย หรือ (2.) เลือกแบบกลาง ๆ มีแผลบ้าง หรือ (3.) แบบจัดหนัก จัดเต็มที่ที่สุดครับ ? … และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่าง หรือได้ผลดีต่างจากที่เคยไปใช้เครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบกลางๆ(2)

ได้ผลในเบื้องต้นดีขึ้น แต่ขอดูผลแบบต่อเนื่อง

.


คำถามพิเศษที่ 5 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ถึงตอนนี้ มีคนทักเราหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นประมาณ 50%
มีเพื่อนๆทักผิวเนียนสดใสขึ้น

.


ชุดคำถามปกติ 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสุดจิตต์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณสุดจิตต์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้าคงไม่หายเอง ถ้าไม่รักษา
ที่ผ่านมาไม่ได้สนใจรักษาจริงจัง เพราะใช้รองพื้น
แต่งหน้า ก็กลบไปได้ และทำงานไม่มีเวลาดูแล
ผิวหน้าตัวเอง

.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสุดจิตต์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันรักษาปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้า หรือกระมาก ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้า กระเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณสุดจิตต์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … คุณสุดจิตต์ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่อยใช้ครีมรักษาฝ้าใช้แต่ครีมบำรุง
ไม่เคยรักษาฝ้าที่ไหนมาก่อน

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าด้วยครีมบำรุง และกันแดด หรือเครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดแล้วเครื่องสำอางสามารถรักษา ฝ้ากระ ริ้วรอยได้ผลอย่างในการรักษาฝ้า กระครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนทีหน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพังครับ ? 
.

 

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


นางสุดจิตต์ ตันสกุล จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser เพื่อนแนะนำมาใช้บริการที่นี่
บอกว่ารักษาที่อื่นมามาก ไม่หาย แต่มาใช้ที่นี่หน้า
ที่เคยเป็นฝ้าหาย มาถึงวันแรกคุยเรื่องเลือกคอร์สรักษา ที่เรารับค่าใช้จ่ายได้และทำเลย แต่เป็นไปได้
อยากให้มีรายละเอียดเรื่องยาที่ทา ที่กินแต่ละตัว 
มีคุณสมบัติอย่างไร ราคายา ด้วย

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณสุดจิตต์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุดจิตต์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุดจิตต์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุดจิตต์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,140

.

===================

.

คุณณัฐรินทร์   อายุ 36  ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2879954948712533

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 24 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ... วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์แบบเทคนิคผสมผสานของจรัลกรแพทย์ในการรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังที่ไม่น่าจะรักษาได้ด้วยวิธีการรักษาหน้าในปัจจุบัน เพราะคนไข้เราท่านนี้ หรือคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านก็ได้รับการรักษามามากมายกลับหน้าแย่ลงเรื่อยๆ แถมมีผลข้างเคียงจากการรักษาฝ้าเรื้อรังอีกมากมาย ... ถ้าคนไข้ทุกท่านมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยเต็มที่ เลือกการรักษาที่ดีพอ แม้ปัญหาจะยากเย็นแค่ไหน ก็สามารถรักษายังไงก็ยังได้ผลดี และปลอดภัยดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ 
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายที่มักจะบอกเราว่า “เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน และรักษาต่อเนื่องก็ได้ผลดีขึ้นอีกเรื่อย ๆ” ... วันนี้มาดูคนไข้เราท่านนี้มาบอกเล่าอีก 1 ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้า กระ ด่างดำ ด่างขาว” รวมถึงปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ เช่น “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” และสามารถทำให้หน้าโดยรวมดีขึ้นจนเนียนขาวใส ยกกระชับตึง หน้าดูอ่อนเยาว์ลง
ได้แค่ไหน อย่างไร และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษากับเราได้อย่างไร ... !!! … 
.


คนไข้เก่าเราบางท่าน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่แม้เริ่มรักษาแล้ว อาจจะได้ผลไม่ไวมากในช่วงแรก แต่ถ้ามารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยเต็มที่แบบคนไขเก่าเราท่านนี้ก็สามารถทำให้ปัญหาฝ้า กระ ด่างขาว แม้กระทั่ง รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ และยังช่วยทำให้หน้าเนียนขาวตึงกระชับดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกด้วย .... หลังรักษาไป 2 คอร์สแรกทั้งเรื่อง “ฝ้า กระ ด่างดำ ด่างขาว ” และปัญหาอื่น ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ในช่วงกลาง ๆ ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถคุมปัญหา “ฝ้า กระ ด่างดำ ด่างขาว” และ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุม ได้ดีพอสมควร ----> แม้ในระยะกี่เดือนหลัง มีภารกิจหลายอย่างจนไม่ดูแลสภาพปัญหาหน้าได้ ----> มีฝ้า กระกลับมาพอสมควร ----> กลับมารักษาใหม่ ----> ยังได้ผลดีคล้าย ๆ เดิมได้
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณณัฐรินทร์ อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก จังหวัดลพบุรี ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ 
.


คุณณัฐรินทร์จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “ฝ้า กระ ด่างขาว” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “ริ้วรอย หลุม รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณณัฐรินทร์เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องการรักษาฝ้า กระ ด่างดำ ด่างขาว กับผลการรักษาเบื้องต้นด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2568 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996961660345214
.


และสัมภาษณ์เรื่องการทำเลเซร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่รักษาทุกปัญหาให้ได้ดี และไวที่สุดเท่าที่ทำได้ผลพร้อมกัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1097747463599966
.


และสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ ครั้งที่ 3 เมื่อ วันพุธ ที่ 11 มกราคม 2560 เรื่องได้ผลการรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยด่างขาว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ...ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1356547544386622
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถาม * Highlight * พิเศษมาก ชุดที่ 1 ... คนไข้ใหม่บางคนยังไม่ค่อยเชื่อว่า … (1) … เรามีเจ้าหน้าที่ไม่ซื่อตรงในคลินิกที่คอยตีสนิทคนไข้ และเอาเบอร์ไปขายให้คลินิกภายนอกเพื่อมาชวนคนไข้เราไปรักษาที่อื่น … (2) … มีขบวนการหน้าม้าคอยเชียร์คลินิกความงามลากคนไข้ไปเชือด และมาดิสเครดิตคลินิกจรัลการแพทย์ โดยการมาขอถามหลังไมค์เวลาคนไข้เราให้สัมภาษณ์ใน FB ของจรัลการแพทย์ -à คุณณัฐรินทร์โดนมาทั้ง 2 กรณี คือ โดนขายเบอร์โทรศัพท์ มีคนโทรมาชวน และโดนคนปลอมาถามหลังไมค์ และชวนไปรักษาคลินิกผิวหนัง-ความงามที่อื่น ลองเล่าให้ผู้อ่านได้เข้าใจ และระวังขบวนการพวกนี้ด้วยครับ ? … มีเหตุผลใดที่ทำให้ไม่เชื่อหน้าม้าพวกนี้ และหน้าม้าพวกนี้รับใช้คลินิกที่เราเคยไปรักษามา แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 

.


KoyKung Lunla
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกที่ทางคุณหมอเตือนเรื่องให้ระวังการดิสเครดิตคลีนิค หรือระวังจะมีการขายเบอร์โทรเราให้คลีนิคอื่นๆ ดิฉันยังคิดว่ามันคงไม่มีจริงๆหรอก สรุปหลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับทางกับจรัลการแพทย์ไป ดิฉันเจอคลีนิคเสริมความงาม2-3ที่ โทรมาชวนให้ไปซื้อคอร์สในราคาพิเศษ และยังมีหลายๆคนinboxเข้ามาถามเกี่ยวกับการรักษาซึ่งทางดิฉันก็ยินดีที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับรักษา แต่ไปๆมาๆกับมาพูดเกี่ยวกับจรัลคลีนิคในทางที่ไม่ดี ชวนให้ดิฉันไปรักษาที่อื่นที่ถูกกว่า อยากจะบอกทุกคนจากใจจริงเลยนะคะว่ากว่าดิฉันจะมาเจอจรัลการแพทย์ ดิฉันผ่านคลีนิคมาเยอะมากๆ หมดเงินไปหลายแสนสุดท้ายได้ด่างขาวติดตัวมาอีก เพราะฉะนั้นดิฉันไม่มีทางหลงเชื่อหรือเปลี่ยนใจไปที่คลีนิคอื่นอีกแน่นอนค่ะ เข็ดมากๆเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คุณณัฐรินทร์มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม และพยายามมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงของคอร์สแรก และมารักษาบ้างเป็นจังหวะห่างออกมาพอสมควรในคอร์สที่ 2 เป็นต้นมานั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลัง QS NdYAG” ดีขึ้นประมาณกี่ % และรอยด่างดำ-ด่างขาวได้กลับมาเป็นมากอีกหรือไม่กลับมาเป็นมากอีกครั้งแล้วครับ ? ... ที่เราเคยบอกว่า ฝ้า กระอาจจะมีขึ้นใหม่ได้บ้างในช่วงเฝ้าระวังดูแลป้องกัน ในความจริง ตั้งแต่รักษากับเรามาตั้งแต่ 2558 มีปัญหาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ได้กลับมาเล็กน้อยหรือกลับมาเป็นมากอีกครั้งครับ ? … 

.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดและต้องดูแลคุณพ่อที่ป่วยทำให้ระยะหลังไปเลเซอร์และทำทรีทเมนต์กับคุณหมอได้ไม่บ่อย ประมาณ3-4เดือนครั้ง แต่ดิฉันพอใจกับหน้าปัจจุบันของตัวเองเป็นอย่างมาก หน้าดีขึ้นประมาณ 90% ด่างขาวมองแทบไม่เห็นแล้วค่ะ ส่วนฝ้ากระมีขึ้นบ้างจางๆ แต่ก็น้อยมากๆเมื่อเทียบกับก่อนมารักษาค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … ตั้งแต่ดูแลผิวหน้ากันมา 4 ปีแล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ยังดีขึ้นได้ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกคนเวลาเจอจะทักว่าหน้าใสขึ้นมาก หลายๆคนถามว่าใช้รองพื้นยี่ห้ออะไร ซึ่งจริงๆดิฉันไม่ได้ทารองพื้นค่ะ ทาแค่กันแดดผสมบีบี แต่หน้าดูเนียนใส ถ้าให้เทียบเป็น%คงให้95%ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... จากประสบการณ์จริงคุณณัฐรินทร์ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือซื้อเครื่อสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณณัฐรินทร์มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ตรงจากการหามาหลายคลีนิคมาก(เกือบทุกคลีนิคที่ดังๆ)และจากการใช้ครีมเคาท์เตอร์แบรนด์ดังๆไม่ต่ำกว่า10ตัว(เกือบทุกยี่ห้อ) หน้าดิฉันไม่เคยดีเท่าตอนที่มาทำเลเซอร์คิร์สแรก(5ครั้ง)กับทางจรัลการแพทย์เลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... คุณณัฐรินทร์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้าคนไข้ทุกท่าน เช่น ฝ้า กระ ด่างดำ ด่างขาว สิว รอยสิว หลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า-ด่างขาวเรื้อรัง” และพอดีขึ้นมากแล้ว ก็มีแนวทางเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกไปเลย ตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันเห็นด้วยกับแนวคิดทางคลีนิคในการรักษาแบบยั่งยืน คุณหมอจะบอกตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาว่าฝ้ากระมันไม่หายขาดนะ อาจจะมีโอกาสกลับมามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการสม่ำเสมอในการทายา ทานยา และการหาเวลามาทำเลเซอร์ ซึ่งอย่างดิฉันที่พักหลังไม่ค่อยมีเวลามาก็จะซื้อคอร์สเฝ้าระวังไว้และประมาณ3-5เดือนก็จะเข้ามาซื้อยาแล้วทำเลเซอร์ อาจจะเเบบเป็นแผลและไม่เป็นแผลแล้วแต่สะดวก เพราะไม่อยากจะทิ้งให้เป็นมากๆแล้วค่อยมารักษาที่หลังค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” คุณณัฐรินทร์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณณัฐรินทร์คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้คุณณัฐรินทร์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันคิดว่าการทำเป็นคอร์สทำให้การรักษาเป็นแบบต่อเนื่อง แน่นอนว่าการเลเซอร์กับคุณหมอจะเห็นผลว่าดีขึ้นในครั้งแรกเลยค่ะ บางคนอาจเห็นว่าดีขึ้นแล้วไม่มีความจำเป็นที่ต้องมาทำครั้งที่2หรือ3อีกแล้วก็ได้ แต่จากประสบการณ์ที่ดิฉันรักษากับคุณหมอมา ปัญหาทุกปัญหามีโอกาสกลับมาเป็นอีกได้สูงมาก อย่าเห็นว่าดีขึ้นแล้วหยุดไปเพราะถ้ากลับมาเป็นอีกการรักษาอาจจะยากขึ้นไปอีก และอาจจะต้องจ่ายเงินแพงขึ้นเพราะเราอาจจะต้องเพิ่มตัวเลเซอร์ในการรักษา การซื้อเป็นคอร์สทำให้เรามีวินัยกับตัวเองในการมารักษาด้วยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในประเด็นเรื่อง “การออกแดดหลังทำเลเซอร์” … หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกัน 4 ปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? 
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ไม่ได้ทำให้หน้าบาง แต่ทางที่ดีเราควรเลี่ยงแดดแรงๆค่ะ เพราะมันมีผลต่อฝ้ากระอย่างแน่นอน หรือไม่ก็ต้องทากันแดดก่อนออกแดดเพื่อเป็นการช่วยรักษาหน้าของเราให้ดีตลอดไปค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของทรีทเมนท์ ยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเราในระยะยาวนั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการที่รักษากับจรัลคลีนิคมา4ปี ดิฉันทานยาและทายา และทำทรีทเมนต์มาตลอด(อาจมีบางช่วงที่ไม่ได้มา) ไม่เห็นว่ามีอันตรายอะไรนะคะ ดิฉันตรวจเลือดทุกปีไม่เห็นมีอะไรผิดปกติจากการทานยาเป็นเวลานานค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... คุณณัฐรินทร์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันประทับใจในความตรงไปตรงมาของคุณหมอตั้งแต่ครั้งแรกในการรักษา คุณหมอจะบอกคนไข้หมดว่าการทำเลเซอร์จะหายไปได้กี่% บอกว่ามันอาจจะกลับมาถ้าเราไม่ดูแลอย่างต่อเนื่อง(ซึ่งถ้าเป็นที่อื่นมักจะเป็นการขายฝันเราค่ะ) ประทับใจในความเป็นกันเองของคุณหมอเวลารักษาทำให้รู้สึกถึงความตั้งใจอยากให้เราหายจริงๆ มีการถ่ายรูปเก็บไว้เปรียบเทียบทุกครั้งว่าหน้าเราดีขึ้นจริงๆ ขอบคุณทางจรัลการแพทย์คลินิกมากๆค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณณัฐรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,139

.

===================

.

คุณณภัทร   อายุ 42 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2874511402590221

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 22 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน รวมถึงคนไข้เราท่านนี้ และแม้จะมีจังหวะหยุดการรักษา เพราะมีภารกิจการงานยุ่งเหยิง และได้ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ จนทำให้มีสิวขึ้นมา และแกะสิว-บีบสิวจนเป็นรอยสิวพอสมควร แต่ปัญหาฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขนกว้างก็ยังดีอยู่ในระดับน่าพอใจ มิได้กลับมาเป็นมากเท่าเดิม และพอมีจังหวะได้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง ก็ได้ผลดีตามเดิมจากเลเซอร์เพียง 1-2 ครั้งแรก ... วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์ที่เคยมารักษาหน้ากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “สิว รอยสิวใหม่” ที่เป็นเยอะ และ “ฝ้า กระที่มีอยู่เล็กน้อย” ว่าจะได้ผลดีแค่ไหน อย่างไร และจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้เราท่านนี้ ได้รวดเร็วแค่ไหน อย่างไร ... !!! … มารอดูกันครับ
.


.... คนไข้เราท่านนี้มารักษาเพียงครั้งแรก ๆ ทั้งเรื่อง “ฝ้า กระ สิว รอยสิว” ก็ดีขึ้นมาก ๆ จนแทบจะพอใจ และพอรักษามาต่อเนื่อง ปัญหา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว” และ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> ลดการรักษามาเป็นช่วง “เฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ----> ปัญหาทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ดี ----> ได้มีจังหวะหลุดการรักษาไป จนมีปัญหากลับมาบ้าง แต่เนื่องจากมีคอร์สเฝ้าระวังป้องกันดูแลในระยะยาวอยู่ ----> จึงได้กลับมาเริ่มรักษาอีกครั้งตอนที่ปัญหายังไม่เรื้อรังมาก
.


สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณณภัทร อายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณณภัทร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ขอให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยมีความมีวินัย ความมุ่งมั่นจริง ๆ การรักษาเพียงครั้งที่ 1-2 จะรักษาปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้ คือ “ฝ้า กระ สิว รอยสิว” และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัยการผ่าตัด การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณณภัทรมา 3 ครั้งเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในครั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


1. https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1369320773109299 
เรื่องเตือนภัยในอดีตก่อนที่มารักษากับเราว่า โดนหลอกรักษา หลอกซื้อครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่โฆษณาเกินจริงอะไรมาบ้าง
.


2. https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1659616004079773
เรื่องได้ผลในการรักษากับเราช่วงแรก ๆ ที่พลิกชีวิตไปแบบไม่น่าเชื่อ
.


3. https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1659616004079773
เรื่องผลการรักษา และดูแลต่อเนื่อง ครั้งที่ 2
.


4. https://www.facebook.com/135194343188621/posts/2653327298041967?sfns=mo
เรื่อง ปัญหาสิว รอยสิวที่ขึ้นใหม่ หลังจากหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล แล้วใช้เครื่องสำอางจนสิวขึ้น และแกะสิวมีรอยสิวขึ้นใหม่
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงที่กลับมาเริ่มรักษากับเราในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คุณณภัทรได้มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลังเลเซอร์ 2 ครั้งที่ผ่านมานั้น ปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และปัญหา ”ฝ้า กระ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


ณภัทร กัญญาพันธ์
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบข้อ1 สภาพผิวหน้าโดยทั่วไปปจุบันดีขึ้น 80- 90%. ดีขึ้นมาก สามารถออกจากบ้านโดยไม่ต้องแต่งหน้าแบบมั่นใจค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ในเลเซอร์ช่วงที่มารักษาในตอน 2-2 เดือนหลังนี้ ทำให้เห็นว่า แม้ปัญหากลับมาใหม่ จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียง 1-2 ครั้งแรก ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางทั้งราคาไม่แง หรือราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวครับ ? ... และรักษาแบบของคลินิกจรัลการแพทย์ ทั้งในปัจจุบัน กับในอดีตนั้น ยังคงได้ผลดีเช่นเดิม หรืออาจจะไวกว่าเดิมเล็กน้อยครับ ?
.


ณภัทร กัญญาพันธ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบคำถามที่ 2. ช่วงที่กลับมารักษาใหม่ก็ยังเห็นผลดีเหมือนเดิม และใวกว่าเดิม เพราะปัญหายังไม่หนักเท่าครั้งแรกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังได้ทำเลเซอร์รักษา “เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย” จาก Steroid จากคลินิกที่เน้นยาทาแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวไปแล้ว ปัญหาเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากดีขึ้นมากแล้ว ได้หยุดการรักษาไป “เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย” ยังคงดีขึ้นอยู่คล้ายเดิม หรือแย่กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมครับ ?
.


ณภัทร กัญญาพันธ์
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบคำถามที่ 3 ปัญหาเส้นเลือดฝอย หน้าแดง ดีขึ้น80-90%. ไม่กลับมาอีกตั้งแต่รักษารอบแรกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง ซับซ้อนในตอนแรกที่มารักษานั้น พอหน้าดีขึ้นมากจนพอใจนั้น การเฝ้าระวัง-ป้องกันปัญหาโดยแพทยืผิวหนังจริง ๆ จะสามารถป้องกันปัญหาขึ้นใหม่ ได้ดีกว่า การที่เราไปลองผิดลองถูกซื้อเครื่องสำอางมาใช้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบคำถามที่ 4. การเฝ้าระวังปัญหาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวซาญมากค่ะ เพราะช่วงที่หลุดการรักษาไป ลองใช้ไป2-3 ยี่ฮ่อก็ไม่ดีขึ้นมีแต่แย่ลงค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณณภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,138

.

===================

.

คุณจันทิมา  อายุ 32 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2866443580063670

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 .... มีความลับที่ถูกซ่อนไว้อันหนึ่ง ที่แพทย์เลเซอร์ผิวหนังความงามมากมายปกปิดเอาไว้ คือ การรักษาหน้ามากมายด้วยเลเซอร์ในประเทศไทยไม่ค่อยได้ผลตามที่แพทย์ที่มีชื่อเสียงได้พูดไว้ หรือตามที่หน้าม้ารีวิว ตามที่แต่ละที่พยายามโฆษณาเกินจริงแข่งกัน และ 1 ในนั้น คือ กลุ่มเลเซอร์รักษาหลุมสิว มีคนไข้เรามากมายตระเวนรักษาหลุมสิวบนใบหน้ามาทั้งชีวิต หลายท่านทำจนหน้าเป็นรอยไหม้จากเลเซอร์เต็มหน้า หมดเงินกันไปหลายแสนถึงหลายล้าน บางท่านโดนแพทย์ดัง ๆ หลอกทำ Stem Cell หลุมสิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ … 
.


** คนไข้ใหม่เราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้จริง ไปรักษาจริง ด้วยเลเซอร์หลุมสิวชื่อดังหลายชนิด จากคลินิกมีชื่อหลายที่ มาประมาณ 30 ครั้ง จนหน้ามีรอยคล้ำ รอยไหม้ รอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าไปแล้ว (เหมือนคนไข้เราหลายท่านที่โดนมาจากหลายที่) แต่ก็ไม่สามารถรักษาหลุมสิวได้ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ดัง ๆ บอกกล่าวก่อนรักษา
.


มี 2 ประเด็นที่น่าสนใจ สำหรับคนไข้ใหม่ท่านนี้ 
.


-→ประเด็นที่ 1 - ที่เป็นความลับดำมืดทีถูกปกปิดเอาไว้ และน่าสนใจ น่าติดตาม เป็นประเด็นที่ทำให้มีหน้าม้าพวกสถานความงามไม่พอใจคลินิกเรามานาน คือ ประเด็นที่คนไทยที่ไปรักษาหน้าจากคลินิกมีชื่อหลายแห่ง ด้วยเลเซอร์หลายชนิด ที่ว่ากันว่าอาจจะดีที่สุดในโลกในการรักษาหลุมสิว แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา เหมือนคนข้ใหม่เราท่านนี้ที่ไปรักษามามากมาย บางคลินิกให้คนไข้ทำเลเซอร์ดัง ๆ ไป 2 ชนิด และมีเลเซอร์บางชนิดทำในหลายคลินิก คนไข้ทานนี้เคยโดนทั้ง Dermaroller ที่ไม่ผ่าน อย. แต่สรุปว่า ทั้งหมดทั้งมวล ก็ไม่ได้ผลตามต้องการ
.


-→ ประเด็นที่ 2 – เป็นประเด็นที่คนไทยอาจจะหลายแสนคนโดนมาแล้ว และมีคนไทยรุ่นใหม่อาจจะนับล้านคนต้องระวัง คือ การรักษาสิวที่เบาเกินไป ช้าเกินไป หรือมีแนวทางเอียงไปทางธุรกิจมากเกินไป จนออกไปทางเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือการแอบใช้ Steroid ในยาทารอยสิว ครีมหน้าขาวทำให้สิวยิ่งแย่ลง ยิ่งเรื้อรัง รักษายากขึ้น และมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาว แถมโดนเจ้าหน้ากดสิวจนหน้าเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังทั้งหน้า กว่าจะมาอ่านเจอเวบเรา FB เราก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังกันมากมาย
.


แนวคิดของจรัลการแพทย์ในการรักษาปัญหา “สิวอุดตัน สิวอักเสบ” คือ การป้องกันปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนหน้าคนไข้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะสิว มักจะเริ่มตอนเป็นจากเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลเป็นนูน” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ครับ 
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณจันทิมา อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มาด้วยปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ สิว รอยดำสิว หลุมสิว ได้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อ วัน อังคาร ที่ 2 กรกฎาคม 2562
.

วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 10 แห่ง เคยรักษาสิว หลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบมีแผล และไม่มีแผล กินยา ทายา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ท้ายที่สุดผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกแจ้งให้ทราบ หรือได้ผลแบบที่หน้าม้ารีวิวเลเซอร์ใน Internet … วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทิมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณจันทิมาลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิว ฉีดสิวให้ ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
เป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่นค่ะ (12 ปี ก็น่าจะเริ่มขึ้นแล้ว) แรกๆยังไม่เป็นหลุมสิว เริ่มมาเป็นตอนเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ

หลุมสิว มีทั้งที่ปล่อยหายเอง มีทั้งบีบเอง และ มีทั้งฉีดสิว กดสิว ที่คลีนิกต่างๆ (หลายที่มากค่ะ)

จริงๆแล้วพลาดจากการทายาด้วยค่ะ ซึ่งอาจารย์แพทย์ท่านนึง (เป็นระดับอาจารย์ด้วย) ได้ให้เราทายาตัวหนึ่ง ซึ่งทำให้ผิวของเรายิ่งแย่ลง ผิวอ่อนแอ หน้าไม่ไหม้ กร้าน ผิวเสียรุนแรง จนผิวเราเสียควาทสมดุลไปหมด ... ใช้เวลาร่วม 10 ปี เพื่อ recover ผิวกลับมา แต่อย่างไนก็ตาม ความสมดุลของผิว และรูขุมขนกว้าง ไม่สามารถกลับมาปกติได้เลย

สิวที่เป็นคือกรรมพันธุ์ และรักษาที่ผิดทางจากความหวังดีของอาจารย์หมอ ที่ไม่กล้าสั่งยากินให้เรา มันก็เรื้อรังไม่หาย
... พอตอนเข้ามหาลัย เพื่อนสงสารความสิวเขรอะของเรา พาเราไปคลินิกแห่งหนึ่ง หน้าเริ่มดีขึ้นสิวน้อยลงเมื่อทานยา (ทาอย่างเดียวเอาไม่อยู่) ทำให้เราเห็นปัญหาหลุมสิวชัดมากเมื่อสิวลดลง

บางคนเป็นสิวรุนแรง แต่ไม่มีหลุมสิวเลย ก็มีค่ะ ... นั่นถือว่าโชคร้ายที่ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง แต่บอกได้ว่าเราคือคนที่เป็นสิวแม้เพียงน้อยนิด จะเป็นหลุมสิว หรือคีรอยด์ (แผลเป็นนูน) ทันที

ดังนั้นการไม่เป็นสิว คือดีที่สุด เพราะเป็นสิวแล้ว หน้าก็เสี่ยงที่จะเป็นหลุม ผิวไม่เรียบ ... ซึ่งการรักษาค่าใช้จ่ายยิ่งกว่าทำศัลย์กรรมแน่นอน เจ็บตัวซ้ำๆวนไปก็ยังไม่หาย

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณจันทิมานั้น “สิว รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณจันทิมาเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
เห็นด้วยว่า การไม่ทำให้เป็นสิวเลย ไม่ต้องให้เกิดขึ้นเลยดีที่สุดค่ะ
แต่หากเกิดขึ้นแล้ว ต้องรีบหาหมอ ... ย้ำว่าต้องเป็นหมอที่เก่งด้านนี้จริงๆ สามารถรักษาสิวโดยไม่ทำให้เป็นหลุมสิวเพิ่ม

ที่ใดที่คุณหมอลงมือเพียง กดสิว ฉีดสิว มันไม่โอเค (ยิ่งให้ลูกน้องลงมือ ไม่ใช่ตัวคุณหมอเองลงมือด้วย ยิ่งไม่โอเค) ... เพราะการรักษาสิวมันยิ่งกว่าแค่กดสิว ฉีดสิว แล้วจบ!!!

ทายาสิวบ่อยๆ ก็ไม่ดีกับผิวค่ะ การใช้เลเซอร์รักสาสิว ก็ต้องมีความรู้และความเชี่ยวชาญ ดังนั้นวิธีการรักษาสิวที่สำคัญ คือการเลือกแพทย์ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญที่แท้จริง

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้าง และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
คำว่า whitening เคยใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ มันช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่ได้ช่วยให้หลุมสิวดีขึ้นแต่อย่างใดค่ะ

เนื่องจากเป็นคนสิวเยอะ สิวเรื้อรัง ผลิตภัณฑ์ใดๆไม่ค่อยมีผลกับการรักษาสิวเท่าไร บางตัวระบุว่าเหมาะกับ acne skin แต่ยิ่งทายิ่งแย่ลงก็มี 

คงเป็นเพราะผิวบอบบางมากๆ ทำให้แพ้ผลิตภัณฑ์บำรุงได้ง่าย ตัวไหนที่คนในครอบครัวใช้ดี ขวดละครึ่งหมื่น เพื่อนใช้อะไรว่าดี ใช้ตาม ... มันดีคนอื่น แต่เราใช้แล้วผิวแหก สิวขึ้น ทันใด
เรื่องสกินแคร์เนี่ยยาวววว บอกเลยว่าผิวแย่ลง พนง.บอกว่าแรกๆก็งี้ค่ะ เด๋วจะดีขึ้น มันขับสิวบ้าง พอทาแล้วแสบก็บอกว่ามันเป็นผิวเราแห้งมากๆบ้าง (ก็เป็นขุยๆอ่ะเรื่องจริง) ... ก็หลงเชื่อมาตลอด แท้จริงคือแพ้ จบ!!!

หมดไปเท่าไรไม่เคยนับค่ะ เอาเป็นว่านับไม่ถ้วนค่ะ ของถูก drug store ยัน counter brand ก็ลองมาแล้ว แต่ไม่ได้รู้สึกว่าประทับใจขนาดนั้น

ปัจจุบันมีใช้สกินแคร์บ้าง แต่ใช้แค่ไม่กี่ตัว (ที่ใช้ได้ไม่แพ้) และเรียนรู้ที่จะทำสกินแคร์ใช้เอง หลีกเลี่ยงการแพ้ค่ะ

สกินแคร์เป็นเรื่องส่วนบุคคล บางคนผิวดี ใช้อะไรก็ดี ใช้ของถูกแบบครีมซองตามเซเว่นยังดี ใช้ของแพงก็ดีไปอีก แล้วแต่คนจริงๆ (แต่มันไม่ใช่ผิวเราแน่นอนค่ะ) 
สำหรับคนอื่นๆคือ ต้องใช้วิจารณญาณด้วยค่ะ ถ้าผิวมีปัญหาเยอะ อย่าเชื่อพนักงานขาย มีตังค์ซื้อครีมเป็นเซ็ทแก้ไขผิวหน้า ก็เก็บตังค์มาหาหมอก่อนค่ะ น่าจะดีกว่า

.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้า สิว รอยสิวธรรมดามาทั้งหมดกี่คลินิก กี่ รพ. และไปทำเลเซอร์ หรือ Dermaroller รักษาหลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิกแล้วครับ ? … ยาทา ยาทานที่ได้จากเกือบทุกสถานพยาบาลทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลนั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาด อย่างที่แพทย์ตามคลินิก หรือ รพ. ดัง ๆ หรือกูรูความงาม หน้าม้ารีวิวบอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
รักษาหลุมสิวมาหลายที่มากๆ (ส่วนใหญ่คนละที่กับที่รักษาสิวนะ)
ครั้งแรกลองแบบ dermaroller เพราะราคาถูก ยังไม่กล้าเงินเยอะ จัดไป 1 คอร์ส ... ผลลัพธ์อยู่ที่ฝีมือหมอค่ะ บังเอิญตอนไหนทำกับแพทย์ที่เก่ง หน้าดีขึ้น แต่โชคไม่ดี เจอไม่เก่ง ก็เหมือนไม่เปลี่ยนแปลง (เสียเงินฟรี เจ็บตัวฟรี)
ภาพรวมดีขึ้นจนเพื่อนทัก ก็ใจชื้น ลงไปอีกคอร์ส ... สรุปไม่ดีขึ้นตามที่หวัง จบค่ะ แยกทาง

ต่อมารักษาเลเซอร์ ตอนนั้น fraxel กำลังมา เลือกแพงสุดเพราะคาดหวังผลลัพธ์ อ่านรีวิวตาม research ต่างๆ ก็เห็นคนทำแค่ 5 ครั้งหายเลย หน้าเนียนเลย

จำได้ว่า 10 ปีที่แล้ว มันยังใหม่ ราคาแพงมาก เก็บเงินทำเอง ทำกับคลินิกเลเซอร์ชื่อดังมากๆ หมอบอกว่าทำแล้วหาย จัดไป 2 คอร์ส ... ดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ดีขึ้นมากกว่าตอนทำ dermaroller

เปลี่ยนที่ เจอคำว่า ematrix .. อ่ะลง แพงกว่าเดิม ใหม่กว่าเดิม อ่าน review ความแตกต่างการทำงานของเครื่อง ก็ฟังดูดีต้องดีกว่าเดิมสิ
คลินิกแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการรักษาหลุม ดาราก็มา ต่างชาติเพียบ
หมอบอกว่าบางคยทำแล้ว 3-5 ครั้ง หาย
เราจัดไป 2-3 คอร์ส ถามว่าหายมั้ย ... หายนะ!!! ราคาก็แพง ทำไมไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ หยุดก่อน กลับไปซบอก fraxel ตามเดิม

ทำ fraxel ที่ รพ.แห่งนึง เพราะราคาถูกกว่า
ซึ่งเราทำ laser มาเยอะจนเลิกคาดหวังอะไรที่คิดว่าเห็นผลเร็วมากๆ ที่ลงคอร์สไป ทำไปแบบเรารู้แล้วว่าผลลัพธ์มันดีขึ้นจริง แต่ดีขึ้นทีละเล็กน้อยเท่านั้น ... แต่มันก็ยังดีนะ ฝืนทำต่อไป จ่ายไปอีก 2 คอร์ส จบลงที่ไม่ดีขึ้นมากนัก ก็เลิกราคา

ไปเจอที่สุดท้ายคือ คลินิก แห่งนึง คุณหมอใช้ fractional เลเซอร์ ผสมกับทำ subsicion และ ฉีด growth factor
... ดีที่สุด ถูกที่สุดตั้งแต่เคยทำมา
แต่ด้วยความที่การเงินเริ่มไม่ไหว และผลลัพธ์มันคงสุดแล้ว จึงหยุดทำ และพอกับการทำเลเซอร์ใดๆ

ผ่านมา 3 ปี หมดเงินไปประมาณ รถยนต์ 1 คัน ... ก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย หลังๆผิวเริ่มเห็นหลุมสิวชัดขึ้น เนื่องจากพังผืดเอย และผิวที่อายุมากขึ้น ทำให้ผิวดูแย่ลง
แฟนจึงพามาที่จรัลการแพทย์ หลังจากคิดอยู่นาน จึงเริ่มเปิดใจรักษาอีกครั้ง

.


คำถามที่ 1.5 … และเลเซอร์แบบมีแผลน้อย และไม่มีแผล ที่ใช้รักษาหลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศไม่ว่าเลเซอร์จะดังมากแค่ไหน มีพรีเซนเตอร์เป็นอาจารย์ที่ดังมาก หน้าม้ากูรูเก่ง ๆ จะมารีวิวแค่ไหน ราคาจะแพงแค่ไหน ทำโดยแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ดัง ๆ แค่ไหน หรือไปทำคลินิกดังแค่ไหน ทำซ้ำหลายคลินิกแค่ไหน ท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามที่แพทย์ดัง ๆ กูรูความงามรีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอโดนหลอกจากคลินิก และแพทย์ที่มีชื่อเสียงมาเรื่อย ๆ ทำให้เราเริ่มหมดกำลังใจ หมดความเชื่อถือแพทย์ดัง ๆ เลเซอร์ดัง ๆ กูรูความงาม คลินิก หรือ รพ. ใหญ่ ๆ หรือสถานพยาบาลที่มีสาขาเยอะ ๆ บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนผู้อ่านดูให้ระวังเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์-สถานพยาบาลต่าง ๆ การตลาดแบบหน้าม้ารีวิว โฆษณา-โปรโมชั่นของสถานความงามดูครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ต้องแจ้งว่า มันเชื่อถือไม่ได้แน่นอน ที่ว่าทำเพียง 3 ครั้ง 5 ครั้งหายเลย (หายได้ถ้าเพิ่งเป็นสิวแล้วหลุมสดๆร้อนๆ มันจะดีขึ้นเกือบ 100%)

การทำเลเซอร์หลุมสิว มันอยู่หลายปัจจัย ไม่มีใครสามารถการันตีผลลัพธ์ว่าหายได้ แต่ต้องกล้าการันตีว่าดีขึ้นอย่างน้อยกี่ % และให้เราตัดสินใจว่าเพียงพอมั้ย

ใครการันตีผลลัพธ์ 100% หรือเอารูปมาโชว์ ก็สงสัยไปก่อนว่าจริงหรือเปล่า

ในวงการนี้ หมอยังโดนหลอกเลย ... หลอกให้ซื้อเครื่อง สุดท้ายไม่เวิร์ก แต่ต้องหาเงินเพื่อคืนทุนค่าเครื่อง ก็ต้องมาหลอกคนไข้ต่อนั่นแหละ

.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์ในระยะยาวที่ผ่านการรักษาหลุมสิวมาค่อนข้านมากของคุณจันทิมา หมดเวลาค่าใช้จ่ายกับเลเซอร์ดัง ๆ แพทย์เก่ง ๆ ดังๆ ไปหลายแสนบาทแล้ว ทำให้เราสามารถบอกได้ว่า ในปัจจุบันที่มีเลเซอร์หลุมสิวที่ราคาไม่แพง หลักหลายร้อยบาท หรือ 1-3000 บาทต่อครั้ง หรือคอร์สละ 1-20000 กว่าบาทนั้น จะสามารถรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ดูครับ ? … ท้ายที่สุด การทำเลเซอร์หลุมสิวที่ไม่ได้ผลจริง และทำมาซ้ำ ๆ นั้นที่แพทย์มักจะอ้างว่า Fractional Laser นั้นปลอดภัยความเสี่ยงต่ำ แต่ในความเป็นจริงที่ทำมามากมายนั้น ทำให้หน้าเรามีรอยคล้ำ รอยไหม้มากขึ้นทีละนิด ๆ จนกลายเป็นรอยคล้ำเรื้อรังคลายฝ้าที่แก้มหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศดูครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
การรักษาด้วยเลเซอร์ตัวใดตัวหนึ่ง ไม่ได้ให้ผลลัพธ์การรักษาที่ดีขนาดที่คาดหวังผลได้ 100%

ความแพงของเลเซอร์ก็ไม่ได้การันตีว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาเสมอไป

งั้นของถูกแปลว่าดีใช่มั้ย? ... ก็ต้องบอกอีกว่าของแพงยังไม่ได้ผลเลย ของถูกจะได้ผลหรือเปล่า คิดดูก่อนค่ะ
มันอาจจะได้ผล แต่ 10-20% มันโอเคมั้ย จ่ายเงินไปคุ้มหรือเปล่า

วงการนี้ มองหาเหยื่อทางการตลาด มองหาเหยื่อจากความทุกข์ใจของคน คนยอมจ่ายเงินทั้งที่แพงมากๆ เพียงเพื่ออยากให้ผิวเป็นเหมือนคนทั่วไป ที่ไม่เป็นหลุมบ่อ แลกกับการอดไปเที่ยวยุโรป หรือมันคือเงินเก็บดาวน์บ้าน ดาวน์รถ หรือเงินเก็บลงกองทุนเพื่อเกษียณ ... มันโหดร้ายมากที่คนเราจ่ายเงินเพื่อขอร้องให้มันหาย แต่สิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง และถูกหลอกให้เชื่อว่ามันจะดีจริง หายจริง จากคนที่ต้องการเงินจากเรา

ก่อนทำ ตั้งงบไว้ในใจ แล้วคุยกับหมอ ผลลัพธ์ที่ได้อย่างน้อยเท่าไร ทำอย่างนั้นกี่ครั้ง คุยกันให้ชัดเจน

.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ส่วนเรื่องรอยคล้ำ
อันนี้ตอบตามตรง ช่วงที่เลเซอร์เยอะๆ ไปสแกนหน้าวิเคราะห์ผิวที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางค์ พบว่า ปัญหาผิวมีทุกอย่าง แต่ไม่มีจุดด่างดำใดๆใต้ชั้นผิว เรียกว่า ประหลาดใจมาก (ส่วนเพื่อนที่ผิวดีๆไปวัด ทุกอย่างดีหมด แต่มีจุดด่างดำใต้ชั้นผิวบ้างแล้ว)

เราคิดว่ามันเป็นเพราะเลเซอร์ช่วยได้จริง
ส่วนปัจจุบันที่เริ่มมีจุดด่างดำและรอยคล้ำ เกิดจากการโดดแดดมาก และไม่ได้ทากันแดด

แต่!!! คนที่ทำเลเซอร์แล้วหน้าไหม้ก็มี ตั้งข้อสันนิษฐานได้ว่า หมอไม่เชี่ยวชาญ ขาดความรู้และความระมัดระวัง ใช้ความเข้มข้นมากจนเกินไป จนกลายเป็นแบบนั้น

.


คำถามที่ 1.7 … ในแง่รักษา “หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ควรรักษาเร็วๆ รักษาตั้งแต่เป็นสิว จนป้องกันการเกืดหลุมสิว
หากไม่ทัน เป็นหลุมแล้ว ให้รีบไปรักษาเร็วที่สุด เผื่อว่าเนื้อเยื่อยัง activate รักษาผิวบริเวณนั้นอยู่ ดีกว่าปล่อยไว้เฉยๆ แล้วลุ่นว่าจะดีขึ้นหรือไม่ค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ทั้งที่โดนแพทย์ผิวหนังความงามร่วมมือกับกูรูความงามหลอกรักษาโดยโฆษณาเกินจริงมาเกือบทั้งชีวิต แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ มามากมายจนเราแทบจะไม่เชื่อแพทย์แล้ว มีข้อมูลอะไรในเวบ และใน FB คลินิกเราที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
คุณหมอแจ้งรายละเอียดไว้ดีค่ะ ก็เป็นไปตามที่แจ้ง คุยนานจริง ถ้ามีเวลาอีกสามารถดูรีวิวคนไข้แต่ละคนจนหลับคนโต๊ะหมอได้เลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณจันทิมาอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมา ไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
รักษาที่จรัลการแพทย์ คุณหมอทุ่มเทเวลาในการอธิบายและแสดงผลลัพธ์ของคนไข้ว่า ที่ผ่านมาคนไข้รักษาแล้วดีขึ้นอย่างไรบ้าง ทำกี่ครั้ง บางคนดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรก บางคนเห็นผลช้า สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่ามันแล้วแต่คนจริงๆ
ในขณะที่บางคลินิกไม่มีรูปคนไข้ที่ร้านมารีวิวเลย
อันนี้ต้องให้ 100 เต็มค่ะ

.


คำถามที่ 2.3... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณจันทิวาได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณจันทิมาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
การลงคอร์สที่จรัลการแพทย์ ยอมรับว่าถ้าเทียบกับคลินิกทั่วไปในปัจจุบัน รักษาต่อครั้งถือว่าจ่ายมากกว่า

แต่มันต้องเทียบกับเวลา ความละเอียด และเทคนิคของหมอด้วย มันมีเหตุผลที่ว่าทำไมราคาเป็นเท่านั้นเท่านี้ ไม่ใช่เอะอะแพงเพราะเครื่องใหม่ หรือะไรที่ไม่เป็นสาระ (**ที่นี่สาระมีอยู่จริง** จริงๆอยากบอกละเอียด แต่เห็นว่ามีสิทธิโดนเอาข้อมูลไปใช้ในทางที่คลิกนิกเสียหาย เอาไว้มาคุยกับหมอเถอะ จะได้เข้าใจ)
ราคาที่จ่ายที่นี่ เทียบแล้วเหมือนเราจ่ายค่าทำ fraxel หรือ ematrix 10 ปีก่อน ที่การรักษา plain มากๆ ไม่มีอะไรเลย แค่แปะยาชารอหมอยิง 5-10 นาที จบ (แต่ที่นี่ทำกันทีหลายชม. กินข้าวมาก่อน อะไรมาก่อน เด๋วเป็นลม)

ถามว่าแพงกว่าที่อื่นมั้ย ... บอกเลยว่าแพงกว่า แต่เหมาะสมกับราคา

ถามว่าแพงขนาดนั้นมั้ย ... คนไข้ที่รักษามีตั้งแต่พยาบาลข้าราชการ ส่งให้ลูกมารักษาได้ ก็ต้องลองดูก่อน คุณหมอประเมินให้ตามความเหมาะสม ตามกำลังของคนไข้ เชื่อว่าช่วยรักษาให้ออกมาดีที่สุดแน่นอน ไหวแค่ไหนบอกไปตรงๆ คุณหมอก็จะช่วยคิดให้ค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณจันทิมาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ก่อนทำทางคลินิกจะบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง รวมถึงต้องทรีตเม้นด้วย หลังรักษาด้วยเลเซอร์ จะให้กระดาษที่บอกรายละเอียดในการทายา ตลอดจนการดูแลหลังทำเลเซอร์

ส่วนวินัยเป็นเรื่องจำเป็น ... ยกเว้นคนไข้คิดว่ามีเงินก็จ่ายได้เรื่อยๆ ไม่ดูแลแผล จะไม่กินยา ทายา หรืออะไรเลย ก็เอาที่สบายใจ มีกำลังจะจ่าย หายช้าๆได้ไม่เป็นไร ก็ตามนั้นค่ะ 555

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณจันทิมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ทางคลินิกแจ้งอย่างละเอียดค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
เป็นเรื่องปกติที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึงข้อมูลที่แท้จริง เพราะในอินเตอร์เน็ท มีแต่ review ว่าผลลัพธ์ออกมาดี อะไรก็ดี ว่ากันไป ... ไม่มีคนมารีวิวว่าไปลองทำมาแล้ว ไม่โอเค เสียดายเงิน อย่างนั้นอย่างนี้ (ลงไปอาจจะโดนฟ้องได้ ไม่มีใครอยากอยู่ในเหตุการณ์นั้น)

การลองผิดลองถูกจึงเริ่มขึ้น คนที่โชคดีคือมีเงินน้อย ก็โดนหลอกน้อย คนที่โชคร้ายคือมีเงินโดนเค้าหลอกเยอะ (แถมอาจจะพังเยอะด้วย)

การเจอคลีนิกที่ดี แพทย์ที่ใส่ใจ ไม่ขายคอร์สมากไป รักษาได้ดีจริงๆ ... มันหายาก แต่ต้องหาให้เจอค่ะ

.


Junthima Tuttu ที่ไหนที่มีเซลส์เยอะๆ พนักงานขายเยอะๆ โปรโมชั่นเยอะๆ ... ถ้าอยากแค่ทำทรีตเม้น ก็ทำค่ะ 
แต่ถ้าต้องการการรักษา ... โปรดหลีกเลี่ยงเถอะค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณจันทิมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,137

.

===================

.

คุณศรีนวล  อายุ 53 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2925184264189601

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเว็บ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง หันไปเน้นการทำธุรกิจ-การแข่งกันสร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา จนมีผลข้างเคียง คือ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG จนทำให้ฝ้าดูเหมือนยิ่งรักษายิ่งแย่ลง” ... คนไข้มากมายกว่าจะมาให้เรารักษาได้ ก็ผ่านการโดนข้อมูล โฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อครีม หรือโดนรักษากันมามากพอสมควรจนมีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ แต่ก็มีอีกมากมายที่อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรา แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “ฝ้า รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด แล้วก็ได้มาเริ่มรักษา แล้วก็ได้ผลดีขึ้นน่าพอใจจนถึงจุดหนึ่งสำหรับเลเซอร์ในครั้งที่ 1 แบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


การได้อ่านเว็บ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่ได้เห็นผลการรักษาที่ดีขึ้นในครั้งแรก และจะดีขึ้นตามลำดับ ถ้ามารักษาด้วยความมุ่งมั่น และมีวินัย ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์ ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าที่สถานพยาบาลมีชื่อหลายที่ เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบไม่แผล ก็ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 กว่าครั้ง ก็ไม่ได้ผล แต่กลับเป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออก โดยแพทย์แต่ละคลินิกก็ได้แต่รักษาคล้าย ๆ กัน จนท้ายที่สุดฝ้ากระจายทั่วหน้า ปรากฏว่าพอได้รู้ความจริงจากเวบ และ FB คลินิกเราว่ามีคนไข้ที่มาให้จรัลการแพทย์รักษา ก็ไปโดนปัญหาเดียวกันจากคลินิกคล้าย ๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรีนวล อายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ดอนเมือง กทม. เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ
.


ปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม 
.


ปัญหาฝ้ารอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรีนวล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามพิเศษ ... ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นกี่ % ตุ่มนูนำดีขึ้นกี่ % รูขุมขน หน้าเนียนขาวใสดีขึ้นกี่ % ครับ

.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ทำเลเซอร์ ไป 2 ครั้ง ฝ้า กระ ดีขึ้น 60% ตุ่มนูน ดีขึ้น 60% ขูขนขนดีขึ้น 50% เนียนขาวใสขึ้น 50% ค่ะ

.


+ ชุดคำถามพิเศษ +
.

คำถามพิเศษที่ 1 – หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น “รอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าเรื้อรัง กระต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นคะประมาณ 50 %
ผิวหน้าเนียนขาวขึ้น 60%คะภาพรวมพอใจมากคะกับการรักษา ครั้งแรก

.


คำถามพิเศษที่ 2 – ถึงตอนนี้ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 มีคนรอบข้างชมผิวหน้าเราว่าอย่างไรกันบ้างครับ ? … มีคนไข้มากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอางทั้งแพง และไม่แพงรวมถึงรักษาหน้าจากที่ต่าง ๆ ทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในกรณีคุณศรีนวลนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงคะหลังจากทำได้แค่ 2 อาทิตย์ก็มีคนทักแล้วคะว่าหน้าดีขึ้นโดยเฉพาะลูกสาวรู้สึกแอบดีใจว่าเรามาถูกที่แล้วคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – จากการได้มานั่งคุย ดูรูปที่คลินิกเรามาพอสมควรแล้ว แตกต่าง ดีกว่า มากกว่าข้อมูล และรูปที่ได้เห็นจาก รพ. คลินิกผิวหนัง-ความงามที่อื่นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มาวันนี้ ได้เจอคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มารักษาฝ้าจนดีขึ้นมาก ๆ สภาพหน้าอ่อนเยาว์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีกว่ามากคะเพราที่อื่นไม่มีรูปการรักษาของคนใข้ให้ดูซึ่งทางคลินิกจรัลการแพทย์มีให้ดูมากมายตั้งแต่เริ่มรักษาจนดีขึ้นและคุณหมอก็พูดคุยอธิบายชัดเจนทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นและก็ได้เจอคนไข้ที่มารักษาเหมือนกันหน้าเขาดีมากเลยจึงตกลงรักษาเลยคะ

.


+ ชุดคำถามปกติ + 
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณคุณศรีนวล ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยด่างขาว รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนก่อนมาหาเรา และเกิดจากการรักษาคลินิกแห่งที่เท่าไหร่ครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศรีนวลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาประมาณ 5 ปีจากเป็นฝ้าน้อยแล้วก็เริ่มเข้ารักษาหน้าตามคลีนิคแถวสถานที่ดังเข้าไปหมอก็แนะนำให้ทำเลเซอร์ทำอยุ่ 10 กว่าครั้งก็ไม่ดีขึ้นมีแต่เข้มขึ้นจนตัวเองเครียดเพื่อนถามไปทำอะไรมาหน้าฝ้าขึ้นเยอะเลยและเปลี่ยนไปเรื่อยก็ไม่ดีขึ้นเลยอยากบอกว่าการเลือกที่รักษา

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มันเหมือนทุกคนคงต้องลองถูกผิดถ้าเจอดีก็โชคดีไปถ้าเจอไม่ดีก็เสียแล้วเสียอีกเลือกได้ก็ต้องเลือกที่นี้อยู่แล้วแต่ว่าก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสเลือกเพราะเราเดินเข้าไปหาหมอเราก็หวังจะหายหรือดีขึ้นแต่มันไม่ใช่เราควรศึกษาหาข้อมูลทางคลีนิคสักนิดว่าเขาเก่งด้านในแล้วก็ตัดสิ้นใจดูคะ

.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษา “ฝ้ารอยคล้ำ รอยดำ” มากี่คลินิกแล้ว ได้ใช้ยา ทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ? … ในช่วงแรกที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผล หรือไม่ได้ผลครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ 5 ทีคะใช้ยาทาทำเลเซอร์/ทรีทเม้นท์ ครั้งละ 3500/2000 /ทำเป็น 10ครั้งหมดก็ต่อได้ผลช่วงแรกต่อมาดำขึ้นด่างขึ้นซึ่งมันไม่หายเสียใจเสียความรู้สึก

.


คำถามที่ 1.4 … หลังจากทำแบบไม่มีแผล แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา พอเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ประมาณ 5-6 ครั้งค่ะ เริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาว ตอนหลังๆเห็นฝ้าและด่างขาวชัดขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นฝ้ารอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำต้องรักษาอีกนานแค่ไหน หรือต้องทำเลเซอร์อีกประมาณกี่ครั้ง ฝ้าและรอยคล้ำ รอยดำ-รอยด่างขาวถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงพอทำตามที่คลินิกนั้นบอกให้ทำไปเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดได้ดีขึ้นแบบที่หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือที่แพทย์หรือคลินิกแจ้งไว้ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการแจ้งและบอกว่าจะดีขึ้นในกี่ครั้งหมดคอร์สก็เชียร์ให้ซื้อคอร์สต่อแต่กลับทำให้ผิดหวังเพราะมันไม่ดีขึ้นเลยฝ้าเข้มขึ้นด้วยเวลาเราไปทำเราไม่พบหมดท่านเดิมด้วยเลยตัดสินใจหยุดการรักษา

.


.คำถามที่ 1.6 … หลังจากไปรักษาทุกที่ แล้วฝ้าไม่ดีขึ้น ฝ้าแย่ลง มีรอยดำรอยด่างขาว แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำแก้ตัวที่แพทย์เกือบทั้งประเทศมักจะเอามาใช้ คือ ให้รอไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวรอยจะดีขึ้นเอง และในความจริง ได้รอมาแล้วกี่เดือน สรุปว่า รอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Srinuan Chatjaroenporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ Laser Clinic 

มันแย่ลงคะหมอก็ไม่สนใจเอาแต่เงินการรักษาไม่มีคุณภาพ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะโทรมาคุยและถามรายละเอียดก่อนเข้าการรักษาฝ้าครั้งแรกก็ตกลงรักษาเลย

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้ณศรีนวลได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาณศรีนวลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 90%คะให้ข้อมูลดีให้ดูรูปคนไข้ที่มาทำจากหน้าแย่ๆจนดูดีเลยทำให้เราตัดสินใจได้เลยและคุณหมอพูดบอกรายละเอียดจากประสบการณ์ของคุณหมอ จึงเชื่อว่าคุณหมอทำให้หน้าเราดีขึ้นได้เลยจัดเลยคะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีข้อมูลอะไรจากเว็บ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากที่ไปอ่านเว็บ หรือ FB ของคลินิก และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกที่ และทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? … ในวันที่มาเริ่มรักษาวันแรก ได้เจอคนไข้เก่าเราทั้งหมดกี่คน และได้ข้อมูล และความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เจอคนไข้คุณหมอ 2 คนและได้พูดคุยทำให้สบายใจขึ้นที่ตัดสินใจรักษาที่นี้

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกในปี 2551 และรอบหลังที่มาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณตรีภัทรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ไม่มีค่าตรวจ และทางคลินิกไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หมอให้เลือกคอร์สที่เราพอไหวค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณตรีภัทรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
อธิบายบ้าง
วินัยในการรักษามีผลมีผลต่อการรักษาค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณศรีนวลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
อธิบายและรับทราบ ว่าปัญหาไม่หายร้อยเปอร์เซ็น แต่ต้องดีขึ้นบ้าง อย่างน้อย 80%
ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้นๆดีขึ้นแล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะอีกค้ะ

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
แนะนำ คนไข้ที่ยังไม่รักษาปัญหาผิวว่า ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเลือกที่การรักษาแต่ละที่ เลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการรักษา แล้วเห็นผลจริง เราจึงเลือกที่นี่

.


ขอขอบคุณณศรีนวลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เช่นกันค่ะขอบคุณๆหมอที่ให้คำแนะนำและรักษาให้ดีขึ้น

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,136

.

===================

.

คุณทิวากร   อายุ 26 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2855857751122253

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 … “หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ยิ่งรักษาไว และรักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า เมื่อเทียบกับ การรอจนเป็นเยอะขึ้น เรื้อรังมากขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น ลึกขึ้นเสมอ ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ มีไม่มาก ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ และเพิ่งเริ่มเป็นไม่นาน 
.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณทิวากร อายุ 26 ปี อาชีพ สถาปนิก มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2562 … วันนี้จะมาให้ความรู้เรื่อง ““หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน”” ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่ คลินิกความงาม และสถานพยาบาลของรัฐบาลมาประมาณ 2 แห่ง รักษาสิวโดยการใช้ยาทา ยาทาน ฉีดสิว กดสิวโดยเจ้าหน้าที่เป็นคนกดให้ และได้ซื้อยาแต้มสิวมาใช้เอง แต่ก็ไม่ดีขึ้นได้ผลดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดก็กลายเป็น “หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน” เรื้อรังครับ ….
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิวากร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณทิวากรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษาและยังไม่ค่อยมีหลุมสิว ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … “รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Tonmhai Naja เป็นสิวมาตั้งแต่อายุ15ครับ เป็นๆหายๆ รอยสิว และหลุมสิว ก็ค่อยๆเป็นมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ช่วง 17 18 จนถึงปัจจุบันครับ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณทิวากร นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” เป็น ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


Tonmhai Naja สิว รอยสิว หายบางจุด แต่บางจุดก็ทิ้งรอยแดงไว้ ก็เป็นมานานหลายปีไม่ได้หายไปจากหน้าครับ รอยสิว หลุมสิว มันสะสมมาเรื่อยๆ หลายปี จนช่วง22 23 ถึงรู้สึกว่า รอยและหลุมเยอะครับ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาใช้นั้น สามารถทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.


Tonmhai Naja ใช้เวชสำอาง สิว และ รอยสิว ดีขึ้นครับ แต่หลุมสิว ไม่ช่วยเลยครับ หลุมสิวที่เกิดขึ้น มีทั้งกดเองครับ แต่หลุมที่ลึกๆมาจาก เจ้าหน้าที่ที่เคยไปรักษาด้วย กดให้ครับ

.


คำถามที่ 1.4 … ถ้าย้อนเวลามาเริ่มรักษาใหม่ได้ตั้งแต่ต้น คุณทิวากรอยากเลือกการรักษาแบบใด ระหว่าง (1) รักษา “สิว” แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หน้ากลับมาเป็นปกติที่สุดเท่าที่ทำได้ และสามารถป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่แรกไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ (1) “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ง่าย ๆ ใจเย็น ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ ยากมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” แต่จะเสียเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่า และได้ผลไม่ดีเท่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Tonmhai Naja
 ถ้าย้อนเวลาได้ก็จะรักษาแบบเอาจริงเอาจังโดยแพทย์เลยดีกว่าครับ เพราะถ้าเลือกแบบไม่ดีมา ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาหลายครั้ง แล้วก็ไม่หายด้วยครับ

.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? ... สรุปว่าไปรักษาแบบพื้นฐานนั้น ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.


Tonmhai Naja 2ที่ครับ ครั้งแรกไปรักษาสิว ได้ยากินยาทามาใช้ สิวหายเร็ว แต่ทิ้งรอยแดงไว้ และกลับมาเป็นสิวใหม่ มีหลุมสิว เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ไปรักษาอีกที ได้ยาทา ยากินมาเหมือนเดิม เพิ่มเติมก็ได้หลุมสิวแถมมาด้วยครับ

.


คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใส หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น เคยได้มาจากกี่คลินิก สถานพยาบาลรัฐมาใช้นั้น สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ หรือซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อจาก Internet นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Tonmhai Naja ยากินยาทา จากที่ไปรักษามา เห็นผลจริงเรื่องสิวครับ แต่ส่วนใหญ่จะทิ้งรอยแดงไว้ไม่หายเป็นระยะเวลานานครับ

.


คำถามที่ 1.7 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินินิกที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผล ปลอดภัยครับ ? … พอมาที่คลินิกได้พูดคุยกับแพทย์ และดูรูปเปรียบเทียบอีกมากน้อยแค่ไหน และทำให้ได้ความมั่นใจว่าจะได้ผล ปลอดภัยมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Tonmhai Naja มีรูปก่อนและหลังชัดเจนในหลายๆเคสครับ เลยรู้สึกอยากมารักษาที่นี่ครับ และมั่นใจว่าดีขึ้นครับ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิวากร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เปรียบเทียบข้อมูล และรูปที่ได้จากเราทั้งหมด รวมถึงเวบ FB และที่ได้ดูที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น มากกว่าที่ได้จากคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรัฐแค่ไหน อย่างรบ้างครับ ?
.


Tonmhai Naja 100% ครับ คุณหมอให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาดีครับ มีรูปคนที่รักษาจริงมาให้ดู มีคนไข้คนอื่นที่หมอพามาให้ดู แล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้นครับ

.


คำถามที่ 2.2 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonmhai Naja คุณหมอบอกชัดเจนครับในทุกข้อครับ ได้รักษาตั้งแต่วันแรกที่ไปครับ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณทิวากรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้เลือกลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือเลือทำคอร์สที่เราพอไหวครับ ?
.


Tonmhai Naja
 เลือกคอน์สที่เราไหวครับ ไม่มีใครบังคับครับ

.


คำถามที่ 2.4 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณทิวากร คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonmhai Naja บอกรายละเอียดชัดเจนครับ ได้พูดคุยถึงเรื่องวินัยในการรักษาครับ มีผลต่อการรักษามากครับ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณทิวากรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าบางอย่าง เช่น สิวอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Tonmhai Naja อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าชัดเจนครับ ถ้าไม่ดูแลตัวเองก็อาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


Tonmhai Naja
 ควรเลือกคลินิก ที่มีการรีวิวการรักษาอย่างตรงไปตรงมาครับ มีรูปก่อนหลัง ชัดเจน ในหลายๆเคส มากกว่าครับ ดูมีความน่าเชื่อถือ จึงเข้ามารับการรักษาที่นี่ครับ

.


ขอขอบคุณคุณทิวากร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,135

.

===================

.

คุณตรีภัทร  อายุ 51 มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2850099005031461

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเว็บ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง หันไปเน้นการทำธุรกิจ-การแข่งกันสร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา จนมีผลข้างเคียง คือ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG” ... คนไข้มากมายกว่าจะมาให้เรารักษาได้ ก็ผ่านการโดนข้อมูล โฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อครีม หรือโดนรักษากันมามากพอสมควรจนมีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ แต่ก็มีอีกมากมายที่อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรา แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด แล้วก็ได้มาเริ่มรักษา แล้วก็ได้ผลดีขึ้นน่าพอใจจนถึงจุดหนึ่งสำหรับเลเซอร์ในครั้งที่ 1 แบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


การได้อ่านเว็บ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่ได้เห็นผลการรักษาที่ดีขึ้นในครั้งแรก และจะดีขึ้นตามลำดับ ถ้ามารักษาด้วยความมุ่งมั่น และมีวินัย ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์ ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าที่สถานพยาบาลมีชื่อหลายที่ เคยทำทรีทเมน์และเลเซอร์แบบไม่แผล ก็ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 4-5 ครั้ง ก็ไม่ได้ผล แต่กลับเป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออก โดยแพทย์ก็บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบแก้ไขให้จนดีขึ้น ปรากฏว่าพอได้รู้ความจริงที่คลินิกเราว่ามีคนไข้ที่มาให้จรัลการแพทย์รักษา ก็ไปโดนปัญหาเดียวกันจากคลินิกเดียวกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณตรีภัทร อายุ 51 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก นนทบุรี เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ

.


ปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม 
.


ปัญหาฝ้ารอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณตรีภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


+ ชุดคำถามพิเศษ +
.



คำถามพิเศษที่ 1 – หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น “รอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าเรื้อรัง กระต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยด้างดำด่างขาวฝ้าเรื้อรัง กระประมาณ60% ค่ะ

ความเนียนขาวใสรูขุมขนริ้วรอยดีขึ้น60%ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – ถึงตอนนี้ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 มีคนรอบข้างชมผิวหน้าเราว่าอย่างไรกันบ้างครับ ? … มีคนไข้มากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอางทั้งแพง และไม่แพงรวมถึงรักษาหน้าจากที่ต่าง ๆ ทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในกรณีคุณตรีภัทรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ชมดีขึ้น
จริงค่ะเพราะ เลเซอร์รักษาตรงจุดและไวค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – จากการได้มานั่งคุย ดูรูปที่คลินิกเรามาพอสมควรแล้ว แตกต่างจากข้อมูล และรูปที่ได้เห็นจาก รพ. คลินิกผิวหนัง-ความงามที่อื่นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่มาวันนี้ ได้เจอคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มารักษาฝ้าจนดีขึ้นมาก ๆ สภาพหน้าอ่อนเยาว์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เจอคนไข้ที่มารักษาจริง และหายจริง และดูอ่อนกว่าวัยค่ะ

.

+ ชุดคำถามปกติ + 
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณตรีภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยคล้ำ รอยดำ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนก่อนมาหาเรา และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณตรีภัทร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นฝ้ามาหลายปีแล้วค่ะ ก็อยากรักษาและเริ่มหาข้อมูลคุณหมอ และเครื่องเลเซอร์ที่ใช้ โดยคุณหมอเครมว่าเครื่องตัวนี้ยิงแล้วไม่เป็นแผล รักษาครั้งแรกรู้สึกดีขึ้นค่ะ ทำมาประมาณครั้งที่ 5 รู้สึกหน้าด่างทั้งๆที่ยิงแล้วไม่เป็นแผล ถามคุณหมอว่าเกิด จากเครื่องเลเซอร์หรือเปล่าคุณหมอให้คำตอบว่า ไม่ใช่ค่ะเครื่องตัวนี้ไม่น่าจะทำให้เกิด ด่างขาวได้ คุณหมอพยายามเลี่ยงไม่พูดถึงสาเหตุ แต่บอกว่า ครั้งต่อไปจะใช้พลังงานลดลง และบอกว่าด่างขาวมันจะค่อยๆหายไปแล้วแต่ตัวคนไข้บางคนก็ ไม่กี่เดือนบางคนก็เป็นปี ก็ ยังรักษากับคุณหมอต่อพร้อมทั้งหาข้อมูลเรื่องด่างขาวด้วย จึงรู้ว่าด่างขาวรักษายากจึงอยากเตือน ทุกๆคนถ้าเจอคำตอบแบบนี้ให้รีบหยุดแล้วหาข้อมูลเพิ่มเพราะเท่าที่รักษาต่ออีกหลายครั้งก็ไม่ดีขึ้นอาจจะแย่ขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ และทำให้เรื้อรังรักษายากมากขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆ ก็เลือกหมอ ที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์สูง แต่ ก็ยังไม่ดีขึ้น มันเหมือนกัน ซื้อหวย ถ้าเราไม่ซื้อเราก็ไม่รู้ว่า มันจะถูก หรือไม่ถูก เหมือนเลือกคุณหมอเหมือนกัน ถ้าเราไม่ลองรักษา เราก็ไม่รู้ว่าคุณหมอ รักษาดีหรือไม่ทั้งๆที่หาข้อมูลเป็นอย่างดีแล้ว ดังนั้น ควร ศึกษาประวัติ คุณหมอและการรักษาคนไข้ ที่มีผลงาน เยอะๆ ให้เรา พิจารณาดีๆก่อนตัดสินใจ

.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาฝ้ารอยคล้ำ รอยดำมากี่คลินิกแล้ว ได้ใช้ยา ทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์หรือไม่ ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ? … ในช่วงแรกที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผล หรือไม่ได้ผลครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษา ประมาณ 3 คลินิก มีทั้งเลเซอร์ อย่าและทรีทเม้นท์ ตกเฉลี่ยครั้งละ 5,000 -8,000 บาท คลินิกล่าสุดที่ทำให้เป็นด่างขาว ทำไปทั้งหมด 5 ครั้ง จึงเกิดปัญหา เห็นชัด จากรักษาฝ้าปกติกลายเป็นด่างขาวขึ้นมา

.


คำถามที่ 1.4 … หลังจากทำแบบไม่มีแผล แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา พอเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ? 
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่เป็นด่างขาวคือทำกับเครื่องที่ไม่มีแผลนะคะ โดยทำประมาณ 5 ครั้งค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นฝ้ารอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำต้องทำเลเซอร์อีกประมาณกี่ครั้ง ฝ้าและรอยคล้ำ รอยดำ-รอยด่างขาวถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงพอทำตามที่คลินิกนั้นบอกให้ทำไปเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดได้ดีขึ้นแบบที่หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือที่แพทย์หรือคลินิกแจ้งไว้ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้บอกว่าต้องทำกี่ครั้งรอย ด่างขาวรอยดำจะดีขึ้นสรุปคือก็ต้องยิงไปเรื่อยๆเพราะไม่ได้คำตอบที่แน่นอน

.


.คำถามที่ 1.6 … หลังจากมีรอยดำรอยด่างขาว แพทย์ เจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำแก้ตัวที่แพทย์เกือบทั้งประเทศมักจะเอามาใช้ คือ ให้รอไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวรอยจะดีขึ้นเอง และในความจริง เราพอรอมาแล้วกี่เดือน สรุปว่า รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะบอกว่า ไม่เคยมีคนไข้เป็นอย่างนี้ เหมือนพี่เป็นคนแรก ไม่น่าจะเกิดจากเครื่องเป็นไปไม่ได้ คุณหมอก็บอกว่าจะลองยิงแบบไม่ให้เกิดรอยดำเพิ่มขึ้นจะพยายามใช้พลังงานที่น้อยลงเพื่อไม่ให้ด่างมันชัดเจนขึ้น แต่ไม่ได้ให้คำตอบว่าจะต้องยิงกี่ครั้งจึงจะดีขึ้นหรือหาย พี่ถามว่าแล้วรอยมัน จะต้องรักษานานไหมคุณหมอบอกแล้วแต่คนไข้บางคนก็ไม่กี่เดือนบางคนก็เป็นปี แต่เมื่อรักษาให้พี่แล้ว แทนที่จะดีขึ้นมันก็กลับแย่ลง

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา

.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณตรีภัทร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณตรีภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะให้เต็ม 100% เลยนะคะแต่ขอกั๊กไว้ก่อนเอาแค่ 80%พอค่ะคุณหมอให้รายละเอียดและให้ดูข้อมูลเยอะมาก ซึ่งเป็นข้อมูลสำหรับใช้ในการตัดสินใจว่าจะรักษากับคุณหมอดีหรือไม่ ทำให้ตัดสินใจทำวันนั้นเลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีข้อมูลอะไรจากเว็บ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากที่ไปอ่านเว็บ หรือ FB ของคลินิก และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกที่ และทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? 
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นเคสตัวอย่าง ตั้งแต่มีปัญหามากๆ จนมารักษากับคุณหมอครั้งที่ 1,2,3.... จนดีขึ้น หลายเคสและได้เห็นได้พบเจอคนไข้จริงของคุณหมอ ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกในปี 2551 และรอบหลังที่มาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณตรีภัทรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไ่ม่ได้บังคับ แต่อธิบายรายละเอียดแต่ละคอร์ส ให้เหมาะกับปัญหาของเรา และให้เราตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองค่ะ และเราก็เลือกคอร์สที่เราไหวค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณตรีภัทรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอธิบายรายละเอียดในการรักษาละเอียดครอบครุมดีมากค่ะ ส่วนวินัยมีผลต่อการรักษาแน่นอนค่ะ ถ้ารักษาไม่ต่อเนื่อง ผลที่ได้อาจไม่ดีพอ

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณตรีภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกค่ะ

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกคุณหมอผิวหนังที่เราสามารถดูผลงานที่ผ่านมาว่าเห็นผลจริง และปลอดภัยค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณตรีภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Treepat Chaowalittawin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่ได้รับการรักษาที่ดี และน่าพอใจจากคุณหมอ และคลินิกค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,134

.

===================

.

คุณสุทธิมาย  อายุ 44 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2847290911978937

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2562 ... มาดูเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น จะสามารถรักษาปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเราท่านนี้ให้ดีขึ้นพร้อมกันทึกปัญหา และยังมีความปลอดภัยพร้อม ๆ กัน ดั่งที่มีปัญหาต่อไปนี้ คือ
.


1. สิวหินเรื้อรังที่มีทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็กบริเวณใต้ตา

2. ฝ้าจาง ๆ ที่แก้ม

3. กระลึก กระเนื้อ กระตื้น กระแดดที่มีอย่างละเล็กน้อยกระจายทั่วหน้า

4. ริ้วรอย รูขุมขน
.


คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณสุทธิมาย อายุ 44 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแบบรักษาในช่วงแรกว่า ได้ผลการรักษาในช่วงแรก ๆ เป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน ปลอดภัยแค่ไหน คุ้มค่าแค่ไหน และสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหนกันครับ ?
.


คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาปัญหาหน้า สิว สิวหิน ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธิมายที่เสียสละเวลามาแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบที่ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น และยังมีความปลอดภัย คุ้มค่า ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรก เพื่อรักษาปัญหาสิวหิน กระแบบต่าง ๆ นั้น ทำให้สิวหินทุกขนาด และกระต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ถ้ามีคะแนน 100 คะแนนเต็ม คุณสุทธิมายอยากให้คะแนนทั้งในแง่ผลการรักษา ความปลอดภัย ความคุ้มค่าประมาณกี่คะแนนจาก 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนตามนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษาสิวหิน กระบางจุด หรือฝ้า แต่คุณสุทธิมายได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเราเพื่อรักษารอยต่าง ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณสุทธิมายคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … สำหรับประเด็นเรื่องรักษาเป็นคอร์สที่ต่อเนื่องในคอร์สแรก นั้น รักษากับเรา 1-2 ครั้ง ปัญหาดีขึ้นพอสมควร แต่พอรักษาต่อเนื่องจนถึงครั้งที่ 4-5 ครั้งจนจบคอร์สแรกนั้น ได้ผลดีขึ้นอีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในกรณีที่รักษาเป็นครั้ง ไม่เป็นคอร์ส แล้วถ้าได้หลุดการรักษาไปหลังจากเลเซซอร์ในครั้งที่ 1 หรือ 2 แล้วปัญหากลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม หรือรอยแดงกลายเป็นรอยดำในระยะยาว คุณสุทธิมายจะเสียดายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกให้เรามั่นใจผิวหน้าตัวเองของคุณสุทธิมายได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณสุทธิมายเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้วประมาณครึ่งปี และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสุทธิมายคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุทธิมายคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสุทธิมายมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

****คำตอบ****


Sutthimai Hui
 คำตอบข้อ 1. ให้ 95% เพราะว่าทำเลเซอร์แล้วแผลแล้วไม่เป็นหลุม หิวหินก็หาย และความปลอดภัยสูง ไม่มีการอักเสบของแผล ทุกอย่างต้องทำตามที่คุณหมอบอก ต้องมีวินัยในการกินยาทายาดี แล้วผลจะออกมาดี


คำตอบข้อ 2.หลังจากทำทรีทเมนท์แล้วประมาณ 2-3 วันรอยแดงดีขึ้น ดีขึ้นตามที่คลนิกได้แจ้งถึงขึ้นตอนการรักษา ปัญหาต่างๆดีขึ้น ไม่โยโย่

คำตอบข้อ 3 ได้ผลดีขึ้นกว่าเดิมจนจบคอร์ส เสียดายค่ะต้องมานั่งเริ่มต้นใหม่ เสียเงิน เสียเวลา สู้ดูแลอย่างต่อเนื่อง และเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม

คำตอบข้อ 4 รู้สึกว่าสิวหินหายไป และผิวหน้าก็ดูเรียนเนียนขาวกระจ่างไสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่ต้องแต่งหน้า มีคนทักเยอะว่าผิวหน้าไส รูขุมขนละเอียด ใบหน้าเกลี้ยงเกลา

คำตอบข้อ 5 เลเซอร์ที่จรัลการแพทย์สามารถใช้ชีวิตปกติ เช่น สามารถออกแดด เที่ยวทะเลได้ โดยที่แผลไม่ได้เกิดรอยดำ ทางคลินิกไม่ได้ห้ามให้ออกแดด ให้ใช้ชีวิตปกติเหมือนทุกวัน และไม่ได้ทำให้หน้าแย่ลงหรือหน้าบางเลยค่ะ มีแต่ขึ้นเรื่อยๆ

คำตอบข้อ 6 ทุกอย่างมีความปลอดภัยสูงเพราะอยู่ในความดูแลของหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านเลเซอร์แบบผสมผสานมาอย่างยาวนาน ที่มีประสบการณ์ชั้นสูงในการรักษาคนไข้


JSLC Superhero ท่านที่ 1,133

.

===================

.

คุณทรรศพล  อายุ 19 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2845248002183228

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาาคม พ.ศ. 2562 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา 1. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดงสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... 
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณทรรศพล อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณทรรศวพลเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2302638366444197
.


และคุณทรรศวพลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องให้ความรู้ และเรื่องได้ผลกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2572659829442048
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทรรศวพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรกนั้น สามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิว Steroid” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา “รอยสิวเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Thasawapol สิว95% รอยสิว 85% สภาพหน้า 85% ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... รักษาสิวที่เรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือไม่ หรือเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ทำให้หน้ากลับมาปกติได้ครับ ? … ได้เคยเจอคนไข้เราที่เป็นหลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากกว่าหน้าเราแล้ว รู้สึกดีใจหรือเปล่าที่สิวดีขึ้นแล้ว ทำให้หน้าเราไม่เป็นหลุมสิวเรื้อรัง หรือรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจจะไม่หายครับ ?
.


Thasawapol ไม่มีการเกิดหลุมขึ้นครับแล้วรอยสิวก็ดีขึ้นตามการรักาาครับ รู้สึกดีใจครับที่สภาพหน้าดีขึ้นครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณทรรศวพล ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปเรียน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณทรรศวพลเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Thasawapol มีความมั่นใจขึ้นอย่างชัดเจนครับสามารถออกงานพบปะคนได้อย่างมั่นใจครับ ส่วนคนทักว่าดีขึ้นนั้นมีประมาณ10คนขึ้รไปครับทักว่าไปทำไรมาหน้าดีขึ้นเยอะเลย

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณทรรศวพลคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณทรรศวพลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Thasawapol มีความปลอดภัยเป็นอย่างมากครับเพราะทางหมอได้คอยควบคุมตลอดการรักษา

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... หลังจากลดการรักษามาแล้วประมาณเกือบ 2-3 เดือน เป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” โดยคอร์สทรีทเมนท์ แต่หน้าก็ยังดีอยู่นั้น ถึงตอนนี้ สภาพปัญหาทุกอย่างยังคุมได้ในระดับไหน เราได้พอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าจบคอร์สแรกไปแล้ว คุณทรรศวพลได้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหากลับมาขึ้นใหม่ แล้วต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ทั้งหมด กับการค่อย ๆ ลดการรักษาแบบไม่ประมาท แล้วหน้ายังดีอยู่แบบนี้ แบบไหนโดยรวมนั้น คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่าสบายใจกว่าครับ ?
.


Thasawapol
 โดยรวมตอนนี้ถือว่าดีครับเลือกที่จะลดการรักษาแบบไม่ประมาทดีกว่าครับแบบนี้คุ้มค่ากว่าแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณทรรศวพล ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณทรรศวพล ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณทรรศวพล อยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้ทรรศวพลได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Thasawapol
 87%ครับ ก็อยากให้คนที่จะเลือกรักษาได้มาอ่านและสืบค้นอย่างถี่ถ้วนเพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุดครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณทรรศวพลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 

.


Thasawapol คุณหมอกับทางพยาบาลมีความเป็นการกันเองและniceมากครับขอบคุณครับ

.


ขอขอบคุณคุณทรรศวพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,132

.

===================

.

คุณกรกนก  อายุ 27 มาจาก หาดใหญ่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2840208269353868

.

( ^ )> ... วันอังคาร ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ... มีคนไข้เรามากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพงหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์ส
.


1. สิวอุดตันเรื้อรัง สิวผด สิวอักเสบเล็กน้อย
2. รอยแดงสิวเรื้อรัง
3. รอยคล้ำ รอยสิวเรื้อรัง
4. หลุมสิวใหม่
5. หลุมสิวเก่า
6. รูขุมขนกว้าง
.


คนไข้ท่านนี้เคยหยุดการรักษา และเฝ้าระวังไป เพราะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ และกลับมาทำงานที่หาดใหญ่ แต่พอปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช้เครื่องสำอางแพงหลายยี่ห้อ ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ และได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางแพงหลายยี่ห้อ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณกรกนก อายุ 27 ปี อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจากหาดใหญ่จังหวัดสงขลาครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีมากมายที่สิวขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกรกนกเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องสิวจากการใช้เครื่องสำอาง รอยสิวเรื้อรัง กับหลุมสิวที่เกิดขึ้นจากการกดสิวด้วยเจ้าหน้าที่ในคลินิกความงาม ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/929929860381728
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณกรกนกเรื่อง ผลการรักษาต่อเนื่องด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เมื่อวันที่ 08 กันยายน 2558 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/950867631621284
.


ล่าสุดคุณกรกนกเคยให้สัมภาษณ์ การเตือนภัยให้ความรู้เรื่อง 3 ประเด็นสำคัญคือ “1. สิวที่ขึ้นใหม่ รอยสิวเรื้อรัง กับ 2. ผลการรักษาในอดีตที่ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น ในช่วงแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และ 3. การใช้เสต็มเซลล์ราคาแพงมากเพื่อรักษาญาติของคุณกรกนกที่ไม่ได้ผล” เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2747058268668869
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
กรกนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

คำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณกรกนกมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ถึงตอนนี้ สิวอุดตัน สิวผดจากเครื่องสำอางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Whan Nava สิวอุดตัน สิวผดหายเกลี้ยงเลยค่า คิดว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เพื่อนๆทักว่าหน้าเรียบแล้ว55555 รอยแดง 80 % สภาพหน้าทั่วไป ดีขึ้น 70 % ค่า เพราะหลุมต่างๆต้องใช้เวลาในการรักษาค่ะ แต่โดยรวมคือหน้าใสขึ้นมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 มีคนรอบข้างทักว่า ปัญหาบนผิวหน้าของเราดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ก็ได้ดีกว่ารักษาหน้ามาทั้งชีวิต รวมถึงใช้เครื่องสำอางทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.


Whan Nava หลายคนทักว่าหน้าใสขึ้น ไปทำอะไรมา สิวหายแล้วนะ หน้าเรียบเนียนขึ้นมาก รักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ดีกว่าไปซื้อเครื่องสำอางแพงๆที่ไม่รู้ว่าใช้อีกกี่กระปุกถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ อันนี้ลงทุนไปและเห็นผลจริงแน่นอน

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณกรกนกลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในช่วงแรกว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกรกนกให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณกรกนกอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนจะไปใช้เครื่องสำอางแม้จะแพงแค่ไหน อย่างไร หรือก่อนจะไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงามดังแค่ไหน อย่างไร ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้การเตือนภัย ให้ความจริงจากคนไข้เรานับพันท่าน หรือได้ความรู้ที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณกรกนกได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือโดน Steroid จากครีมหน้าขาวที่มีมากมาย หรือสถานพยาบาลอีกมากมาย หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Whan Nava ให้ 100% เลยค่ะ ได้ผล ปลอดภัย และไม่ต้องลุ้นว่าหน้าจะพังรึเปล่า ถึงแม้ค่าคอร์สจะราคาสูงแต่หากเทียบกับเงินที่เสียไปในค่าเครื่องสำอางและครีมบำรุงที่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้น หรือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คิดว่าเลเซอร์กับคุณหมอคุ้มราคามากค่ะ รักษาครั้งเดียวในชีวิต แต่หน้าดีขึ้นมากจริงๆ ปัจจุบันไม่เชื่อและไม่ใช้บริการสถาบันความงามดังๆที่ใช้พรีเซ็นเตอร์มาโฆษณาอีกเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณกรกนกเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การรักษาสิว แบบเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรังตั้งแต่แรก” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Whan Nava ไม่มีหลุมใหม่เพิ่มค่ะ เห็นด้วยกับแนวทางการป้องกันตั้งแต่แรกค่ะ ส่วนตัวคิดว่ารักษาแล้วก็ควรจะให้หน้าดีขึ้นไปเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรทั้งในอดีต และปัจจุบันแล้ว การรักษาเลเซอร์ด้วยทึคลินิกเรานั้น เป็นหน้าบาง หน้าไหม้ กลายเป็นฝ้า หรือหน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


Whan Nava ตั้งแต่ทำเลเซอร์ ก็ใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่ได้หน้าบางหรือแย่ลงแต่อย่างใดค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกรกนกคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณกรกนกคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Whan Nava ปลอดภัย100% และได้ผลค่ะ เลเซอร์ผสมผสานทำให้ได้ผลไวและเห็นผลจริงๆค่ะ ทรีทเม้นของที่นี่ก็ดีมาก ผลักวิตามินแบบเต็มที่ ไม่กั๊กเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณกรกนกลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Whan Nava ประทับใจที่คุณหมอมีจรรยาบรรณในการรักษาคนไข้ ไม่พูดเกินจริง คลินิคสะอาด มีของว่างให้ทานระหว่างนั่งรอ น้องๆพนักงานน่ารักดีค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณกรกนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Whan Nava ขอบคุณคุณหมอเช่นกันค่ะที่ช่วยเหลือคนไข้ให้ผิวหน้ากลับมาปกติและดีขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,131

.

===================

.

คุณจีรวรรณ  อายุ 39 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2832642806777081

.

( ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 ... คนไข้เรามากมายมักจะบอกว่า “มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอาง และรักษาหน้ามาหลายที่รวมกันทั้งชีวิต” ….. ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ ที่มาเพราะมีเพื่อนคนไข้เก่าเราที่มารักษาฝ้าแล้วดีขึ้น เป็นคนแนะนำมา ..... พอมาเริ่มรักษากับเราครั้งที่ 1 ก็สามารถรักษา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระ กระเนื้อ สิว รอยสิวเรื้อรัง ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส” ให้ได้ผลดี ชัดเจน ปลอดภัยทุกเรื่อง ..... 
.


คนไข้เก่าเรา พอปัญหาหน้าดีขึ้น ก็มักจะบอกบุญ แนะนำคนไข้ใหม่ที่รู้จักกันมาแบบคนไข้ใหม่เราท่านที่ไปมารักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังบนหน้า แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นรอยดำสิวเรื้อรัง และฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ กระจายทั่วใบหน้ามาหลายปี ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจีรวรรณ อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษา เรื่อง “ฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำสิว และการโดนแดด สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิวกระจายทั่วหน้าจนกลายเป็นฝ้า และรูขุมขนกว้างร่วมด้วย” ได้รับการแนะนำจากคนไข้เก่าเรา คือ คุณพัทธนันท์ที่มาด้วยปัญหา “กระลึก กระตื้น ฝ้าที่รักษาแบบแพง ๆ มาแล้วแต่กลับไม่ดีขึ้น แต่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วฝ้า กระดีขึ้นมากครับ 
.


คนไข้เก่าเรามีมากมายที่รักษาหมดค่าใช้จ่ายกับเครื่องสำอาง คลินิก โรงพยาบาล สถานความงามไปหลายแสนหลายล้าน รักษาหลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ได้เป็นคนแนะนำมารักษา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจีรวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ

.



คำถามพิเศษข้อที่ 1 - มีข้อมูล คำแนะนำอะไรจากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราบอกเล่าเกี่ยวคลินิกที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ข้อมูลในในเว็บ หรือ FB ของคลินิก ตรงกับที่เพื่อนเล่า และตรงกับที่มารับรู้ข้อมูล รูปมากมายที่คลินิก แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แรกๆก็ยังหวั่นๆคะว่าจะตรงจุดไหม หลังจากที่เพื่อนเล่าให้ฟังเพราะรักษามาหลายที่แล้ว แต่ก็เป็นคนที่อยากลอง เลยมาอ่านในเฟชของคุณหมอ อีกทั้งแฟนก็บอกให้ลองดูก่อนอีกครั้ง เลยตัดสินใจมารักษา ซึ่งก็รู้สึกพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำคะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยแดง รอยดำสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณจีรวรรณ นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … รอยสิวเรื้อรังนั้นกลายเป็นรอยฝ้าจาง ๆ ได้หรือไม่ และรอยฝ้าจาง ๆ นั้น พอทิ้งไว้ หรือรักษาไม่ดีพอ สามารถกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่เข้มขึ้น กว้างขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บางรอยก็รู้สึกว่ามันหายไปเองอาจจะเพราะมันไม่ใหญ่มาก แต่บางรอยมันไม่หายแล้วทิ้งรอยดำไว้ค่อนข้างเยอะแล้วทำให้หน้าเราหมองคล้ำไปเลย ที่ผ่านมาสิวใหม่ก็ขึ้นมาเรื่อยๆ คล้ายเป็นสิวฮอร์โมน รูขุมขนกว้าง หน้ามัน รอยฝ้า กระตามมากันเป็นขบวนเลย เคยรักษาที่อื่นโดยการยิงเลเซอร์ยิ่งทำให้ให้หน้าบางแล้วไม่ได้ผล พอหมดคอสก็กลับมาอยู่เป็นเพื่อนหน้าเราให้ไปอย่างนี้เรื่อยๆ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอางทั้งราคาไม่แพงหรือแพงมาก สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jeerawan Jantima การใช้เครื่องสำอางแบรนเค้าเตอร์โดยมากจะได้ผลแค่ช่วงแรกที่ใช้ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิมทำให้เราอยากหาและเปลี่ยนใช้แบรนอื่นอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ผล รอยสิวและกระ ฝ้าก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย ผลก็คือการโฆษณาเหมือนเกินจริงอยู่เยอะคะ

.


คำถามที่ 1.4 … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากเราบีบสิวเอง หรือมีเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Jeerawan Jantima รอยสิวโดยมากจะเกิดจากตัวเองมือซนไปแกะ และสิวก็จะเกิดขึ้นใหม่เรื่อยๆก่อนมีรอบเดือน ทำให้ยิ่งเพิ่มรอย มากขึ้น จริงๆ การรักษาจากความรู้สึกของตัวเองควรต้องรักษาแล้วเห็นผลในระยะยาว ไม่ใช่แค่รักษาพอหมดคอสก็กลับมาเป็นแล้วเริ่มรักษาอีกมันจะยิ่งเพิ่มความรู้สีกเบื่อหน่ายกับการรักษา เราถึงต้องอยากได้คลินิกที่ให้ความมั่นใจกับเราและตอบโจทย์เรื่องสิว และ ผิวหน้าเราได้ในระยะยาวเช่นกัน การรักษาควรยจะเห็นผลได้ทันทีในครั้งแรก และสามารถควบคุมได้ในระยะยาวเช่นกัน

.


คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษาสิว ฝ้ามาจากกี่คลินิก ใช้วิธีการรักษารักษาอะไรบ้าง และพอดีขึ้นแล้วคลินิกมีแนวทางป้องกันมิให้ปัญหากลับมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจีรวรรณ เห็นด้วยกับการป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ เช่นสิว รอยสิว ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


Jeerawan Jantima ก่อนหน้าที่จะมารักษากับที่นี่ก็เคยไปรักษากับคลินิกอื่นมาหลายที่คะ ก็ใช้เลเซอร์หลายตัว แต่พอหยุดการรักษาไม่เกินสองเดือนก็กลับสู่ผิวหน้าท่ียังคงมีปัญหาไม่หยุด ก็ต้องกลับไปรักษาแบบเดิมอีก ก็ทำแบบเดิมวนซ้ำๆ ผลก็คือจะได้ผลเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น และรู้สีกได้เลยว่าผิวหน้าเราบางขึ้น สิว ฝ้า กระ ก็กลับมาอยู่เหมือนเก่าคล้ายกับไม่ได้รับการรักษามาเลย

.


คำถามที่ 1.6 ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาสิวที่เรา แล้วดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวปกติ และสามารถป้องกันมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หรือเป็นฝ้าได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Jeerawan Jantima
 เอาจริงๆ แรกๆไม่ค่อยมั่นใจกับที่นี่ พอเพิ่งผ่านการรักษาไป 1 ครั้ง ผลออกมาเป็นที่พอใจไปกว่า 70% แล้ว และการรักษาก็ไม่เหมือนกับที่เคยรักษามา จนแฟน และน้องๆ ทักหลายคนแล้วว่าดีขึ้นกว่าก่อนหลายเท่าเลย ก็อยากให้ท่ีนี่เป็นความหวังนะคะที่ทำให้ผิวกลับมาเป็นปกติ เลยคะ


ชุดคำถามปกติที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรีดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


Jeerawan Jantima เราให้ 90% นะคะ กับข้อมูลที่ได้เห็น อีก 10% มีแอบเผื่อใจไว้นิดหน่อยคะ จะชัดเจนได้ต้องตอบอีกทีเนอะ แต่ตอนนี้ก็มีใจเพิ่มอีกเยอะเลยคะ เพราะพอใจกับการรักษาที่เพิ่งผ่านมา 1 ครั้งมาก

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


Jeerawan Jantima คือถ้าแพงแล้วเห็นผลได้ในครั้งแรก เราว่ามันคุ้มค่านะ แต่กับกรณีแบบนี้บางครั้งมันก็หลายองประกอบ ว่าเราจะให้ความเชื่อมันได้ขนาดไหน แต่ก่อนเราเป็นคนที่จะต้องมีคนแนะนำแต่ต้องเป็นคนใกล้ตัวเช่นเพื่อนสนิด แฟน อะไรประมาณนี้ เราจะไม่เลือกเพียงเพราะโฆษณา หรือมองเพียงราคาแล้วตัดสินใจทำ เพราะราคาที่ถูก หรือแพง ก็ใช่จะตอบโจทย์เสมอไป

 .


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jeerawan Jantima ที่นี่ค่อนข้างให้รายละเอียดเยอะคะ บางครั้งแอบคิดบอกเยอะไปไหม แต่ก็เป็นรายละเอียดท่ีเราควรทราบเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจทั้งสิ้น และเป็นรายละเอียดที่มีประโยชน์ทั้งนั้นเพราะเราสามารถคำนวนราคาและความเร็วของการรักษาท่ีจะเห็นผล แล้วคำนวนเองในใจได้เลย

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจีรวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? …
.


Jeerawan Jantima ทางคุณก็แจ้งแล้วนะคะว่ามันจะไม่หายขาดไป100% เพราะผิวหน้าเรามันก็ต้องเป็นไปตามเวลา และสภาวะสิ่งแวดล้อม แต่เราก็หวังให้ม้นดีขึ้น กว่าที่เป็น และผลหลังจากทำครั้งแรกเราก็ค่อนข้างพอใจค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


Jeerawan Jantima การรักษาควรเริ่มรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยให้ลุกลามเยอะแล้วจะรักษายากและเสียเงินเยอะด้วย ที่นี่ถือว่าค่อนชข้างตอบโจทย์กับตัวเราดีมากคะ พอใจการรักษามาก การทำตามห้าง หรือคลินิกอื่นที่เราเคยผ่านมาที่นี่ตอบโจทย์ชัดเจนคะ

.


ขอขอบคุณคุณจีรวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Jeerawan Jantima
 ก็ต้องขอบคุณคุณหมอ และพี่สาวอีกคนที่แนะนำที่นี่ให้ ผลการรักษาเราพอใจมากคะ ตัดสินใจไม่ผิดที่เลื่อกที่นี่

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,130

.

===================

.

คุณเยาวลักษณ์ อายุ 37 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2829013803806648

.

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 5 ก.ค. 62 ... สัมภาษณ์พิเศษ คนไข้เก่าที่มารักษาเป็นครอบครัว มา 5 ปี ก็ได้ผล ปลอดภัยุทกคนทุกเรื่อง แม้มีจังหวะหลุดการเฝ้าระวัง จนมีปัญหากลับมาบ้าง พอกลับมารักษาใหม่ ก็ได้ผลดีเช่นเดิม อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนคพิเศษเพื่อรักษาปัญหาค่อนข้างซับซ้อนเรื้อรัง คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบเรื้อรัง รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิวเรื้อรังคล้ายฝ้า หลุมสิวขนาดกลาง-เล็ก รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อ หน้าแดงง่าย-แพ้งง่าย-เส้นเลือดจากการทายาจากแพทย์ที่มี Steroid” จนดีขึ้นมากทุกเรื่อง และได้ผลลดการรักษาเป็นเฝ้าระวังมา 4-5 ปี จนล่าสุด มีปัญหาสิว รอยสิวขึ้นมาใหม่ ก็รักษาใหม่อีกครั้ง ก็ได้ผลดีทุกเรื่องเช่นเดิม
.


“รอยแดง รอยคล้ำทุกชนิด ไม่ว่าจะจากอะไร โดยเฉพาะที่เจอเรื่อย ๆ คือ รอยสิว ฝ้า กระ รอยหลังเลเซอร์” ถ้าคนไข้นั้น ๆ มารักษากับเราที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรรักษาแบบทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน และมาแบบต่อเนื่อง และมีวินัยตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษาทุกอย่างจริง ๆ แม้ว่าอาจจะมีการได้ผลไวกว่า ช้ากว่าในบางคน แต่ท้ายที่สุดก็จะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ได้ อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ ก่อนมาหาเราได้ไปรับการรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง มาจากคลินิกผิวหนังความงามมาพอสมควร แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ รอยคล้ำคล้ายฝ้า รูขุมขน พอมาหาเราและมีความตั้งใจรักษาอย่างมีวินัยตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษาชุดที่ 1 จนปัญหาทุกอย่างดีขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ สามารถลดคอร์สการรักษาให้เบาลง และห่างออกได้ ส่วนใหญ่ปัญหายังไม่กลับมาเป็นเยอะ และปัญหารอยต่าง ๆ ยังดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ ด้วย แม้มีสิว รอยสิวกลับมาบ้าง ก็รักษาได้ไม่ยากครับ 
.


ถ้าเลือกรักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร เน้นการพัฒนอย่างยั่งยืนจริง ๆ และได้รับการวินิจฉัยถูกต้อง และรักษาพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแล้ว แม้ต้องรักษาปัญหา 5-15 อย่างพร้อมกันอย่างเช่นคนไข้ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาซับซ้อน คือ “สิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ำคล้ายฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ รูขุมขน” ขอเพียงไปตามขบวนการอย่างจริง ๆ จนจบการรักษา แม้ปัญหาบางอย่างเริ่มรัง และเป็นมานานพอควร ท้ายที่สุด ก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่มารักษาแบบคนไข้ท่านนี้ได้ครับ 
.


คนไข้เราที่มาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้น เป็นการทำความดีอย่างมากมาย และทำให้สังคมเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง ๆ รูขุมขน กระเนื้อ หลุมสิวเล็ก ๆ โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้วหลายครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว และตอนนี้อยู่ในคอร์สป้องกันเฝ้าระวังปัญหาไม่ให้กลับมาเป็นเยอะอีก ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้น และปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเยาวลักษณ์ อาชีพค้าขาย อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเยาวลักษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … ในช่วงคอร์สแรกที่มารักษาเมื่อปี 2557 นั้น คุณเยาวลักษณ์ และครอบครัวประมาณ 3-4 ท่านได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเทคนิคพิเศษจบจบคอร์สการรักษา 5 ครั้ง และทุกท่านได้ลดการรักษามาอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง นั้น สำหรับปัญหาบนหน้าเรา สิว รอยสิวเรื้อรังต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และหลุมสิว รูขุมนกว้าง กระ กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... ในตอนปี 2557-2558 นั้นคนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tukta Nawarat สวัสดีค่ะ ตัวคนไข้เองค่ะ พอดีไม่ได้เล่นเฟสบุ๊ก เลยใช้เฟสบุ๊กพี่สาวมาตอบค่ะ จากคำถามพิเศษที่ 1 - สิวและรอยสิวดีขึ้น80-90% รูขุมขนและความเนียน ขาวใสดีขึ้น 80-90% ค่ะ ในปี2557-2558 ที่เริ่มมารักษาที่คลินิค คนรอบข้างทุกคนจะทักว่าหน้าดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะสิว รอยสิว และหลุมสิว ลดลงไปมาก อย่างเห็นได้ชัด

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ญาติหลานท่านที่มาหาเราด้วยเรื่องต่าง ๆ เช่น กระ สิว รอยสิว รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรังรัง หลุมสิว รูขุมขน หน้าหย่อนคล้อย หน้าหมองคล้ำ รวมถึงผลข้างเคียงของการทายาฝ้า คือ หน้ากระดำกระด่างนั้น แต่ละท่านได้ผล-ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทุกท่านได้ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวังแล้วนั้น สามารถคุมปัญหาได้น่าพอใจเป็นส่วนใหญ่หรือ ป้องกันปัญหาไม่ได้ครับ ?
.


Tukta Nawarat จากคำถามพิเศษที่2 - ปลอดภัย100% ค่ะ ไม่มีผลข้างเคียงของยาที่ใช้รักษา ไม่ว่าจะเป็นยาทา และยาที่ทานค่ะ หลังจากที่ได้ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวังแล้ว ปัญหาเรื่องฝ้า สิว หลุมสิว หน้าหย่อนคล้อย เป็นต้น เราก็สามารถคุมได้ค่ะ เป็นที่น่าพอใจมาก

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังเลเซอร์แบบเต็มที่กับเราในช่วงหลายเดือนแรกนั้น แม้หลังเลเซอร์อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้างนั้น จนถึงตอนนี้พอมารักษาแบบมีวินัยมาตลอดจนจบคอร์สที่ 1 นั้น และลดการรักษามาเป็นแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ตอนนี้รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดหลังเลเซอร์เราครั้งแรก ๆ และแม้กระทั่งครั้งหลัง ๆ นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเยาวลักษณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาจนจบตามกระบวนการของจรัลการแพทย์จริง ๆ นั้น คุณเยาวลักษณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเยาวลักษณ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษที่3 - รอยแดงรอยคล้ำ ที่เกิดจากหลังเลเซอร์ ดีขึ้น90-100% เพราะเราจะคอยสังเกตุรอยที่เลเซอร์ว่าจางลงหรือไม่ ซึ่งก็จางลงจนถึงไม่มีรอยแดงรอยคล้ำเลยค่ะ / การรักษาด้วยความมีวินัย ในเรื่องทายา กินยา และมาหาหมอ ย่อมเห็นผลที่ดีขึ้นอยู่แล้ว จากประสบการณ์ของตัวคนไข้เอง /สำหรับการดูแลรักษาหน้าหลังเลเซอร์นั้น ตัวคนไข้จะทำตามที่คุณหมอสั่ง หรือที่เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการทายา กินยา และไม่แกะแผลสะเก็ดที่เกิดจากเลเซอร์โดยจะให้แผลนั้นอยู่ให้นานที่สุดและหลุดไปเอง (ตัวคนไข้ใช้เลเซอร์แบบยิงเป็นแผลค่ะ) ทำให้เมื่อสะเก็ดหลุดจะไม่มีรอยแดง หรือรอยคล้ำค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังรักษากับเราและมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ได้หลุดการรักษาไปสักพักนั้น แม้ช่วงปี 2561 ได้มีปัญหาสิว รอยสิวขึ้นใหม่บ้าง แต่ “หลุมสิว” ได้กับไปแย่ลง หรือโยโย่ หรือยังดีอยู่เหมือนช่วงก่อนหลุดการรักษา และในวันนี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากกลับมารักษาแบบต่อเนื่องด้วยเลเซอร์เรา 1 ชุดนั้น ถึงตอนนี้ สิว รอยสิวใหม่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษที่4 - ในช่วงที่หลุดการรักษา จะมีสิวอักเสบขึ้น และมีรอยสิวจากที่คนไข้บีบสิวเอง แต่หลุมสิวยังเหมือนช่วงก่อนหลุดการรักษาค่ะ ไม่ได้แย่ลงเลย และไม่ได้โยโย่ ณ ปัจจุบันหน้า สิว รอยสิวใหม่ ดีขึ้น80-90% เท่ากับตอนก่อนหลุดการรักษาค่ะ

.


 คำถามพิเศษที่ 5 … หลังจากครอบครัว 4-5 ท่านได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และเน้นได้ผล ปลอดภัย ในช่วงรักษา และช่วงหลุดการรักษาไปบ้าง เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้า รอยดำ หรือเลเซอร์เราไม่ทำให้หน้าบาง และปลอดภัยทุกอย่าง ทุกท่านครับ ? … หลังเลเซอร์ที่คลินิกเรา ยังวสามารถไปทำงาน ไปนอกสถานที่ได้บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Tukta Nawarat
 คำถามพิเศษที่5 - ตั้งแต่รักษามาจนถึงทุกวันนี้เราก็ไปทำงานข้างนอก ออกไปเที่ยวข้างนอก ตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาใดๆหลังจากเลเซอร์เลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … มีพวกพยายามมาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราเรื่องโน่นนี่นั่น และพยายาม หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณเยาวลักษณ์ และครอบคัรวทั้ง 4-5 ท่านนั้น เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา และรักษาอย่างมีวินัยจนจบคอร์สการรักษาแล้ว คุณเยาวลักษณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษที่6 - ตัวคนไข้เองก่อนที่จะมารักษาที่คลินิคนี้ ก็หามาหลายที่ค่ะ หมดไปเยอะ แล้วไม่เห็นผลด้วย จนเราได้เห็นแม่กับน้าที่มารักษาที่คลินิคจรัลการแพทย์ จากหน้าที่เคยเป็นฝ้า มีริ้วรอย พอมารักษาฝ้าดูจางลง ริ้วรอยลดลง หน้าใสขึ้น ซึ่งมันได้ผล จริง มันทำให้เราตัดสินใจมารักษาที่นี่เลย เพราะเราได้เห็นกับตาถึงการเปลี่ยนแปลง ก็เลยอยากฝากถึงผู้อ่านที่กำลังตัดสินใจว่าจะรักษาที่นี่ดีหรือไม่ ให้เข้ามาพูดคุยกับคุณหมอเพื่อได้ข้อมูลโดยตรง หรือเข้ามาศึกษาข้อมูลในเพจนี้ก็ได้ หน้าที่โพสอยู่เป็นหน้าของคนไข้จริงๆ ค่ะ และการตอบคำถามตัวคนไข้ก็มาตอบเองจริงๆ ไม่ใช่หน้าม้าแต่อย่างใด

.


คำถามพิเศษที่ 7 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต หรือที่ใช้ยาทาจากคลินิกผิวหนังความงาม ครีมปรับผิวหน้าขาว เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ดูเหมือนดีมาทั้งหมดแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษ7 - ได้ผลแตกต่างกันค่ะ เพราะในอดีต เคยใช้ครีมที่ซื้อตามเคาน์เตอร์แบรนด์ ซึ่งแพงพอสมควร แต่ใช้ไม่ค่อยได้ผล สิวเห่อหนักกว่าเดิม หลุมสิว รอยสิว อย่างเยอะ และเคยรักษาตามคลินิคผิวหนังดังๆ ก็ไม่หายเหมือนเค้าจะเลี้ยงไข้เรา พอเรามารักษาที่คลินิคที่นี่ สิวเราลดลงอย่างเห็นได้ชัด ยาทาที่ได้รับก็จะมีการปรับเปลี่ยนตลอด ขึ้นอยู่กับสภาพหน้าของเรา ใช้ยาทาที่นีเราไม่เจอปัญหาหรือผลข้างเคียงใดๆเลย ซึ่งถ้าย้อนเวลากลับไปได้ แน่นอนตัวคนไข้เองจะเลือกมารักษาที่นี่เป็นที่แรก เพราะเราจะได้มารักษาตอนที่หน้าเรา มีปัญหาน้อยๆอยู่ ซึ่งง่ายและใช้เวลาไม่นานในการรักษาให้หายหรือดีขึ้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิมๆ หรือมากกว่าเดิมกับใบหน้าเราอีกด้วย

.


คำถามพิเศษที่ 8 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเยาวลักษณ์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนนั้น คุณเยาวลักษณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ไม่กี่ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดา หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษ 8 - คุ้มค่าค่ะเพราะรักษาแล้วได้ผล60-70% ตั้งแต่รักษาคอสแรกๆ และเห็นผลที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในคอสต่อๆมา ซึ่งแตกต่างจากประสบการณ์ของตัวคนไข้ในอดีต ที่เคยรักษามาแล้วหลายวิธี หลายที่ มีทั้งไม่แพงมาก จนถึงแพงมาก หมดเงินไปเยอะ แต่ไม่ได้ผล และยังเพิ่มปัญหาให้เราอีก

.


คำถามพิเศษที่ 9 ... ที่แพทย์หรือพวกกูรูความงามชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม รอยหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณเยาวลักษณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษ9 -จากประสบการณ์ของตัวคนไข้เอง เคยบีบสิว แกะสิว แล้วปล่อยไว้เฉยๆ ไม่ทายา ไม่ทำอะไรทั้งนั้น ผลปรากฏว่า รอยสิวและหลุมสิวยังอยู่ มิเคยจางหายไปไหนเลย เคยลองใช้พวกผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน รูขุมขนก็ยังกว้างเหมือนเดิม ดังนั้นเราควรจะรักษาให้ถูกวิธีดีกว่านะคะ นอกจากจะได้ผลแล้ว ยังไม่เกิดปัญหาเพิ่มด้วยค่ะ😊

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเยาวลักษณ์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเยาวลักษณ์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Tukta Nawarat
 คำถามพิเศษ10 - ตัวคนไข้เองรักษาที่คลิกนิคนี้มาเป็นเวลาประมาณ5ปีแล้ว เลเซอร์มาแล้ว 5คอส และจะลงคอสเลเซอร์ใหม่ อีกคอส อีก2เดือนข้างหน้า ยาทา ยากิน เราก็ใช้ตลอด ก็น่าจะเป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ถ้าไม่มีความปลอดภัย เราคงไม่รักษาอย่างต่อเนื่องแบบนี้ 👍🏼

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


Tukta Nawarat คำถามพิเศษ11 - หน้าคนไข้เองก็สาหัสมากเหมือนกันค่ะ ตลอด10กว่าปี ก่อนจะมาเจอคลินิคนี้ ทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว เรียกว่าหน้าเป็นมะระเลยก็ว่าได้ 555 เอาจริงๆ ตอนมารักษาที่นี่เราก็ไม่ได้คาดหวังมากหรอกว่าหน้าจะเนียนขึ้นหรือดีขึ้นมาก ๆ ขอแค่ให้ดีขึ้นนิดนึงก็ยังดี แต่ผลจากการรักษามันดีเกินกว่าที่เราคาดไว้มากๆ มากจนคนอื่นทักว่าไปทำอะไรมาหน้าดีขึ้นเยอะเลย หลุมสิวก็หายไปเยอะด้วย มันทำให้รู้สึกว่าเออคุ้มว่ะโชคดีว่ะ ที่มารักษาที่นี่ 
ความประทับใจที่มีต่อคลินิคจรัลการแพทย์นะคะ คือ พูดจริง ทำจริง เห็นผลจริง ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณเยาวลักษณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tukta Nawarat ยินดีค่ะ หวังว่าการตอบคำถามในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านนะคะ 
-ขอบคุณค่ะ-


JSLC Superhero ท่านที่ 1,129

.

===================

.

คุณขอพรชนก อายุ 22 มาจาก ฉะเชิงเทรา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 04-07-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2826455140729181

.

( ^ )7 ... วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 ... คนไข้เก่าเรามากมายที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต พอหน้าดีขึ้นก็มักจะแนะนำเพื่อนมารักษากับเรา อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีคนไข้เก่าเราแนะนำมารักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจนตอนนี้ดีขึ้นพอสมควรแล้ว ในอดีตที่ผ่านมาคนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยนับแสน นับล้านคนที่ต่างใช้เครื่องสำอางมานาน รักษาหน้ามานาน หลายสถานพยาบาล หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่น หลายแสนบาท หรือมีบางท่านรักษาไปเกินหลักล้านบาท แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วสภาพปัญหาหน้าดีขึ้นมากกว่าไปโดนโฆษณา-การสร้างภาพลักษณ์หลอกไปซื้อ หรือใช้บริการ พอหน้าดีขึ้น ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่านคือ คุณจรรย์จิรา ที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว รอยคล้ำคล้ายฝ้า กระแบต่าง ๆ และรอยแดง เส้นเลือดฝอย” จนสภาพปัญหาหน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำคนไข้มารักษา
.

สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปัญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่ไม่หาย หรือกลายเป็นฝ้าในระยะยาว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว แผลนูน” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณขอพรชนก อายุ 22 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิว ตามคลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ. 
.

คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขอพรนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คุณขอพรนกเคยมาให้สัมภาษณ์ให้ความรู้ประชาชนมา 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2644366618938035?__tn__=-R
.

วันนี้เป็นการสัมภาษณ์เพิ่มเติมเรื่อง ผลการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวในเบื้องต้น และการสัมภาษณ์บางคำถามที่ค้างจากการสัมภาษณ์เก่า เมื่อวันที่ 25 เมย. 2562 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านต่อได้ในบทสัมภาษณ์วันนี้ได้เลยครับ
.

** ชุดคำถามพิเศษ *** (ในฐานะคนไข้ใหม่ที่มาเพราะเห็นผลการรักษาบนผิวหน้า และได้รับคำแนะนำจากคนไข้เก่าเรา)
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – พอมารักษากับเราด้วยเลเซอร์คอร์สแรกมาประมาณครึ่งทางแล้ว “สิวเรื้อรัง รอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 

.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวรอยดำ รอยคล้ำ ดีขึ้นประมาณ80%ค่ะ สภาพหน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้น 85%ค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – จริงหรือไม่ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า “เลเซอร์กับเราครั้งแรก ๆ มีความเปลี่ยนแปลงในแง่ดีมากกว่า ปลอดภัยกว่า เมื่อเทียบกับที่รักษาหน้ามาหลายที่รวมกัน แถมรวมถึงใช้เครื่องสำอางมีแบรนด์มามากมาย หรือใช้ครีมหน้าขาวมาบ้างในอดีต” ลองบอกความจริงท่านผู้อ่านกันครับ ?

.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicจริงค่ะ จริงค่ะปลอดภัยกว่า มีความเปลี่ยนแปลง มากขึ้น ในครั้งแรก มากค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรานั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ ได้เล่าถึงช่วงที่มารักษาที่คลินิกเราสมัยก่อน และผลการรักษาหน้าที่เพื่อนของเราไปรักษาที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น ๆ แล้วไม่ค่อยได้ผล และได้เปรียบเทียบ ผลการรักษาที่คลินิกเราชัดเจนกว่าที่อ่านแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่ของดิฉันได้รักษาหน้าที่จรัญค่ะ ได้ผลดีค่ะ เค้าได้แนะนำน้องๆมาทำที่นี่ เพราะที่อื่นตามคลินิกรักษากี่ครั้งกี่รอบ ก็ไม่หายค่ะ ที่จะจรัญเห็นผลได้ชัดเจนมากกว่าค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – พอมาที่คลินิกเรา ได้มาคุยกับแพทย์ ได้เห็นรูปสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเรา ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เรา ทั้งกลุ่มคนไข้ “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือกลุ่มคนไข้ “รอยไหม้ รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำเรื้อรัง กระ ฝ้าเรื้อรัง และรอยกระดำกระด่าง-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน รวมถึงการได้เจอคนไข้จริง และเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าจริง ๆ แล้วนั้น คุณขอพรนกได้ข้อมูลเหมือนที่เพื่อนแนะนำมา แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ข้อมูลจากเพื่อนแนะนำและบอกต่อๆกันมา ว่ารักษาได้ผล แต่ต้องใช้เวลานิดนึง รอยแดงรอยดำ เส้นเลือดหายแบบเห็นผล

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – เพื่อนที่แนะนำให้มารักษากับเรา ช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ก็ได้มารักษากับเรา เรื่อง “รอยไหม้ รอยคล้ำจากการโดนแดด จนเป็นรอยคล้ายฝ้า หน้าระคายง่าย-แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เสน้เลือดฝอย” พอมารักษาที่เราด้วยความมีวินัย จนตอนนี้เท่าที่รู้ เพื่อนของเราหน้าดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพื่อนของเราดี95%แล้วค่ะ ดีจึ้นมากๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 – ทั้งที่คุณขอพรนกเพิ่งมารักษากัน 1-2 ครั้ง ก็เห็นผลพอสมควร และได้มาคุยกันที่คลินิก ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายนั้น ได้ข้อมูลเพิ่มมาอีกมากมายแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และพอได้มารับรู้ข้อมูลทั้งหมด คุณขอพรนกเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่ควรได้อ่านข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือ FB คลินิกเรา ก่อนไปใช้ครีมหน้าขาว เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าตามคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจเกินไปที่มีมากมายจนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? 
.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicได้ข้อมูลและเห็นคนที่มาทำ เห็นผล90%ค่ะ ถ้าแนะนำ ให้มาทำที่จรัลดีกว่าค่ะ เห็นผลชัดเจน คุณหมอเป็นกันเอง ถ้าไม่รักษาตามคลินิกความงาม ก็เสียเงินไปเลื่อยๆและไม่เห็นผล จะทำให้หน้าของเราแย่ลงไปอีกค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 7 – ในเรื่องความไว-ผลสูงสุดในการรักษาปัญหาหน้านั้น ลองเปรียบเทียบระหว่าง (1) … เครื่องสำอาง-ครีมหน้าขาว-เลเซอร์-ทรีทเมนท์ธรรมดาที่คุณขอพรนกเคยใช้ หรือเคยทำ มาทั้งชีวิต กับ (2) … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กับปัญหาหน้าของเพื่อน และของคุณขอพรชนกนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนไวกว่า ดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Korpronchanok Thepvilai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุ้มค่า แบบเลเซอร์ เห็นผลได้ชัดและปลอดภัย

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view