หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 62 ตอนที่ 62 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,167

.

===================

.

คุณภัทรวรรณ อายุ 24 ปี มาจากชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3164249463616412

.

( ^ )7 ... วันพฤหัสที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต ใช้เครื่องสำอางมานับไม่ถ้วน รักษามามากมายหลายคลินิก หลายสถานพยาบาล หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่น หลายแสนบาท หรือมีบางท่านรักษาไปหลายล้านบาท แต่หน้ากลับดีๆ แย่ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา “ฝ้า” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้ …. ซึ่งก็คือคุณภัทรวรรณ อายุ 24 ปี อาชีพพยาบาล มาจากจังหวัดชัยภูมิ ….. มารักษาปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว” กับคลินิกของเรา ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2562
.


แม้คนไข้ท่านนี้มาไกลจาก จ. ชัยภูมิ ด้วยปัญหาที่ซับซ้อน และเลือกทำเลเซอร์คอร์สพื้นฐาน ที่ไม่ใช่คอร์สใหญ่ (คอร์สระดับ 3) แต่ด้วยความมีวินัย มารักษาด้วยศรัทธา ก็จะทำให้ปัญหาค่อย ๆ ดีขึ้นได้ตามลำดับในอนาคตได้ … ทุกท่านรอติดตามได้ในอนาคตได้ครับ … วันนี้เป็นการให้ความรู้ เตือนภัยสำหรับผู้ที่เริ่มเป็นสิว รอยสิวได้อ่านกันไปก่อนครับ
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปัญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิว” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณภัทรวรรณ อายุ 24 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากจังหวัดชัยภูมิ เป็นสิวมาทั้งหมด 8 ปีจะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิวตามคลินิกผิวหนัง ผิวพรรณ ความงามมาประมาณ 4 ที่ โดนกดสิวจากเจ้าหน้าที่ ทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้นตามที่ต้องการ ดี ๆ แย่ ๆ จนปัญหากลายเป็นเรื้อรัง และใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมามากพอสมควร ก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรให้ดีขึ้นตามโฆษณา แถมเคยซื้อ Serum ยี่ห้อดัง มาใช้ในราคาค่อนข้างแพง ก็ไม่ดีขึ้น แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ ภัทรวรรณJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 –คนไข้เก่าเราแนะนำมารักษาที่คลินิกได้บอกกล่าวว่าอย่างไรบ้างเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่คลินิกเราแล้วจะได้ผลดีและปลอดภัยและทำให้ สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าจะดีขึ้นได้ครับ…?
.


Pattarawab Panngern
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีพี่แนะนำมาว่ามารักษาที่เดียวแล้วจบ และสังเกตจากหน้าพี่ คือดีขึ้นจากแต่ก่อนมากๆ เลยสนใจมารักษาค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 –สภาพหน้าคนไข้เก่าเราที่แนะนำมา ที่รักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่คลินิกเรา เท่าที่ดูมาปัญหาบนหน้าคนไข้เก่าเราดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 –ข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูเพิ่มเติมจากคลินิกตรงกับที่ได้อ่านในเว็บ และเฟสบุ๊ค จากคนไข้เก่าเรา แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตรงนะคะจากการเห็นจากคนไข้เก่าๆที่มารักษา

.


Pattarawab Panngern
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser หน้าพี่แกคือเนียนมาก กระ ฝ้าลดลงค่ะ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณภัทรวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ13 ปี แต่อาจจะเป็นไม่เยอะค่ะ เริ่มเป็นเยอะไข่สวม.ปลาย อายุ 16 ปี ประมาณ 8 ปีค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเรานั้น เกิดจากการกดสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว ฉีดสิวให้ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณภัทรวรรณนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวน่าจะเกิดทั้ง 2 อย่างค่ะ และคิดความสิว รอยสิวอาจจะหายได้เองแต่ตั้งใช้เวลานานกว่าจะดีขึ้น ส่วนรูขุมขนอาจจะยากเพราะมันขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในของแต่ละคน

.


คำถามที่ 1.3 … คุณภัทรวรรณคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และหลุมสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทารอยสิว ยาทาฝ้าแรง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณภัทรวรรณคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Pattarawab Panngern
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาแบบจริงจังกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่านะคะ สุดท้ายแล้วถ้าเลือกรักษาที่ไหนก็ได้ เน้นถูกไว้ก่อน ผลลัพธ์ก็อาจจะไม่ได้เป็นดั่งที่เราคาดหวังไว้ อีกทั้งบางครั้งอาจเพิ่มปัญหาขึ้นมาอีกทำให้เราต้องเสียทั้งเวลาและเงินมากขึ้นด้วยค่ะ

.

 

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดัง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทา และทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดาที่ได้ทำนั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวดีได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.

Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับครีมราคาแพงๆหรือการทำทรีทเมนท์ เลเซอร์ ช่วงแรกมันก็ดีนะคะ แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นสิวเหมือนเดิม รอยดำหรือหลุมสิวก็ไม่ได้หาย ยังมีเรื่องรังมาเรื่อยๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว รักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … รวมทั้งหมด เสียค่าใช้จ่ายในการไปรักษาที่คลินิกทุกที่รวมกันประมาณเท่าไหร่แล้ว อยากให้คนไทยระวังตัวในการเลือกรักษามากขึ้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนมารักษา ก็รักษามาแล้วประมาณ 4-5 คลินิกค่ะ ด้วยวิธีการทายา กินยา เลเซอร์ค่ะ ผลช่วงนั้นก็ดีขึ้นนะคะ แต่มันก็กลับมาเป็นซ้ำอีกค่ะ เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 2-3 แสนบาท อยากให้คนไทยเลือกคลินิกที่ดี มั่นใจได้ในเรื่องของผลลัพธ์ตั้งแต่แรกจะได้ไม่เสียเงินแบบเสียเปล่าหรือไม่เพิ่มปัญหาในอนาคตค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … ในแง่ป้องกันปัญหาตกค้างนั้น ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาสิว รอยสิวกับเราตั้งแต่แรก แล้วดีขึ้นกลับมาคล้าย ๆ ปกติ โดยไม่ทิ้ง “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากรักษาตั้งแต่แรกเลยค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เพราะ เสียดายเงินที่จ่ายไปกับการซื้อครีมแพงๆหรือรักษาที่คลินิกต่างๆ แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้หายขาด

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง (ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้) … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ??
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอมีการอธิบายเงื่อนไขทุกๆอย่างในวันแรกและก่อนถึงวันนัดเพื่อให้เราได้เตรียมตัวในการมารักษาค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณภัทรวรรณได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้หรือไม่ และท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สกลาง ๆ หรือคอร์สใหญ่ ๆ เหมือนเพื่อนครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณภัทรวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ 100% เลยค่ะ เพราะให้คำแนะนำดีมาก อธิบายถึงสาเหตุ ความเป็นไปได้ที่เราจะไปถึงโดยยึดให้คนไข้เป็นคนตัดสินใจตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณภัทรวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอเห็นคนไข้จริงที่ดีขึ้น เราก็มั่นใจในการรักษามากขึ้นนะคะ และอยากให้กำลังใจผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าต่างๆให้ผลการรักษาสมดั่งที่ใจตั้งไว้นะคะ

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณภัทรวรรณไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณภัทรวรรณเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอก็จะบอกนะคะว่าปัญหาต่างๆอาจจะไม่ได้หาย 100% เช่นหลุมสิว และปัญหาต่างๆสามารถกลับมาเป็นซ้ำได้โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยภายในของแต่ละบุคคล และความมีวินัยในการรักษา ไม่ประมาทในการดูแลตนเอง

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


Pattarawab Panngern จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser อยากเป็นกำลังใจให้คนที่มีปัญหาเดียวกันนะคะ ส่วนตัวแล้วมองว่ามันเป็นความทุกข์อย่างมากเพราะรักษามาหลายที่แต่ผลก็ไม่ได้ดีขึ้นมากๆ ยังไงก็มาลองดูอีกสักตั้งกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเผื่อความฝันเราจะเป็นจริงนะคะ

.


ขอขอบคุณคุณภัทรวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,166

.

===================

.

คุณสุทธิตา อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3156973904343968

.

( ^ )>... วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2562 ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ที่เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการแกะสิวกับกดสิวเองจนกลายเป็นหลุมสิว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง ได้ให้ยากิน กับยาทา และระหว่างที่เป็นสิวหลายปีที่ผ่านมา คนไข้ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เป็นระยะ ล่าสุดก็ซื้อเซรั่มวิตามิน C ยี่ห้อดังมาใช้แต่ไม่ได้ผลตามที่ต้องการ คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุทธิตา อายุ 24 ปี อาชีพนักออกแบบตกแต่งภายใน มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562
.

การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังที่อาจจะหายขาด 100% ได้
.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไป. หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –

.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสุทธิตาลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขมขนกว้าง หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตอน อายุ 20 เป็นสิว มา 4 ปี รอยสิว หลุมสิวนั้น เกิดจากตัวเองที่ชอบแกะ บับเองโดยรู้เท่าไม่ถึงจาก อยากจะเตือนคนอื่นว่า อย่าทำเองเลย ควรไปหา หมอดีกว่าคะ จะได้ไม่เป็นรื้อรัง และดูแลยากกว่าเดิม

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือรักษาแบบธรรมดา ค่อย ๆ รักษา โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณคุณสุทธิตานั้น “สิว สิวอุดตัน รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว สิวอุดตัน รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณสุทธิตาเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้ หนูจะมารักษาผิวหน้าที่จรัญการแพทย์ ดีกว่า เพราะรักษา ตรงจุด มีคำแนะนำดี ไม่ได้บีบหรือขายคอร์ส เหมือนคลีนิกเสริมความงาม #อันนี้ปลื้มมม

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง หรือเวชสำอางซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อแหล่งต่าง ๆ รวมถึงสบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริง คะ เคยใช้เซรั่ม แต่ก็ไม่ได้ผลมากเท่าไหร่ โดยส่วนตัวเอง หนูไม่ค่อยจะแต่งหน้าเท่าไร เลยเสียแต่ค่าซื้อครีมบำรุงกับเซรั่มที่ราคาสูงพอสมควร ถือว่าหมดไปเยอะคะ แต่ไม่ค่อยได้ผลล ตามที่โฆษณา

.

คำถามที่ 1.4 … การที่คุณสุทธิตาได้ไปรักษาปัญหาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่งมานั้น การให้ยากิน ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว สรุปว่าการรักษาแบบธรรมดา พื้นฐาน รักษาแบบเบื้องต้น รักษาเป็นครั้ง ๆ ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้สิว รยอสิว หลุมสิว รูจุมขนกว้าง หายไปหรือหน้าดีขึ้นได้จริง ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าไปรักษาแบบที่เบาเกินไปนั้น ทำให้ไม่ค่อยได้ผล ได้ผลช้า หรือดี ๆ แย่ ๆ คุณสุทธิตาอยากจะมาเริ่มรักษากับคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเน้นได้ผลจริงในระยะสั้น และมีกระบวนการดูแลหลังจากหน้าดีขึ้นเพื่อป้องกันโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่ไปรักษามานั้น ทั้งยากินและยาทา ช่วยในระยะสั้นคะ ดีขึ้นได้แปปเดียว ก็กลับมาเป็นสิวอีก 555 เลยอยากรักษาผิวหน้าแบบเห็นผลจริงในระยะยาว และไม่กลับมาเป็นสิวอีก คะ

.

คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเป็นหนูจะเลือกรักษาทำให้ดีขึ้น ไว ๆ ง่ายๆค่ะ ตั้งแต่แรก ไม่ควรรอ ให้ไปเลื่อยๆ เพราะจะได้ ลุงทุนในรอบเดียว ไม่ต้องใช่งบที่บานปลาย

.

คำถามที่ 1.6 …การที่คุณสุทธิตาได้พบเจอคนไข้เก่าของจรัลการแพทย์ทั้ง 2 ท่าน ที่ได้รับการรักษาหน้าจนดีขึ้นแล้วนั้นทำให้คุณสุทธิตามีกำลังใจในการรักษาเพิ่มขึ้นมากไหมครับ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีกำลังใจมากเลยคะ เมื่อได้เห็นคนไข้เก่าทั้ง 2 ท่านแล้ว ทำให้ตกใจได้เลยว่า หน้าของท่าน 2 ท่านดีขึ้น มาก ถึงมากที่สุด ทำให้มีกำลังใจว่า หนูผิวหน้าหนูต้องดีขึ้นมากๆๆ ✌🏻

.

ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ทั้งที่โดนโฆษณา หรือรีวิวเกินจริงของเครื่องสำอางบางยี่ห้อ หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังความงาม กูรูความงามหลอกให้ซื้อ หรือไปรักษาโดยไม่ค่อยได้ผลจริงตามข้อมูล มาหลายปี จนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนแทบจะไม่เชื่อแพทย์ หรือโฆษณาอะไรแล้ว มีข้อมูลอะไรในเวบ และใน FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ชีวิต แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ แล้วจะได้ผลจริงครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกที่ดูคราวๆ และได้ส่งรูปเพื่อปรึกษาคุณหมอ ทำเอาตกใจ คุณหมอไม่ได้ คุณหมอไม่ได้บังคับว่าต้องไปรักษา กับคุณหมอ ไม่บังคับขายคอร์ส และให้คำปรึกษาที่ดี เหมือนที่อื่นเลย งง พอคุยกับหมอได้และเข้าไปดู เพจเลยตัดสินใจ ที่จะเลือกรักษากับหมอเลย ✌🏻🤣


.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณสุทธิตาอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมาจากแหล่งต่าง ๆ รวมถึง Intenet หรือไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หนูให้คะแนนให้การให้ข้อมูล เต็ม 100 % เลยคะ เพราะจากให้ข้อมูลเทียบกับที่อื่นๆแล้ว ตรงประเด็นทุกอย่าง และไม่ได้บังคับให้เราทำอย่างงั้น อย่างงั้น เหมือนคลีนิกอื่นๆ มีทั้งรูปภาพประกอบการรักษา ขั้นตอนทุกอย่าง เข้าใจกว่าที่อื่น โดยส่วนตัวชอบ เพราะรู้สึกไม่ได้บังคับให้ทำเหมือนคลินิกอื่นๆ

.

คำถามที่ 2.3... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณสุทธิตาได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุทธิตาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Skin & Laser Clinic ถือว่าไม่จริงที่คุณหมอบังคับซื้อคอน์สที่แพงๆ อันนี้เถียงได้เลย ค่าตรวจ ก็ไม่ได้คิด คอร์สที่เลือก คือคุณหมอให้เราเลือกเองคะ ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด วันแรกกะจะทำทรีเม้นท์หน้า แต่ด้วยความที่หน้าเป็นหนักและอยากหายไวไว เลยเลือกคอร์ส มินิ โดยที่คุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุทธิตาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายคุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียดมากๆ และไม่ได้บังคับให้ต้องเลือกคอร์สแบบไหน ตามใจคนไข้สุดๆ และคุณหมอได้พูดถึงความมีวินัยในการรักษาด้วย โดยส่วนตัวเป็นคนชอบบีบสิว แกะสิว แต่ตอนนี้เริ่มไม่ทำแล้ว เพื่อจะได้ไม่เป็นรอยดำรอยแดง ที่รักษา ยากกว่าสิว

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุทธิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยจากคำที่หมอให้มาได้ไม่หลอกว่าสิวจะหาย 100% นะคะ แต่หมอแนะนำได้ดีมาก ดูจากคอน์สอื่นๆ หายตั้ง 90%

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Suttita Taemseekram
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คือ อยากให้คนที่มีปัญหา เรื่องสิว ควรจะเลือกรักษากับแพทย์ที่รักษา ผิวหนังโดยตรงดีกว่าเสริมความงามมากกว่าคะ เพราะ คุณหมอเค้าจะรู้ปัญหานี้โดยตรงกว่าความงาม

.

ขอขอบคุณคุณสุทธิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,165

.

===================

.

คุณพรรณี อายุ 64 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3151010418273650

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 27 ตุลาคม 2562 ... มาดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศาของจรัลการแพทย์จะรักษาปัญหาทุกอย่างพร้อม ๆ กัน รวมถึง “กระแดด กระเนื้อ กระตื้น และฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี และปัญหาหน้าอื่น ๆ เช่น ริ้วรอยใต้ตา รูขุมขน หน้าไม่ตึงกระชับ" ให้ได้ผลดี และปลอดภัย โดยคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษากับเราเพราะญาติที่เป็นคนไข้เก่าที่ได้มารักษากับเราเรื่องฝ้าเรื้อรัง สิว รอยสิวแล้วดีขึ้นมาก ได้แนะนำมารักษา จนได้ผลดีอีก 1 ท่าน จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรณี อายุ 64 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากญาติที่เป็นคนไข้เก่า แต่ยังมีคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไป ใช้วิธีธรรมดา หรือรักษาแบบไปเรื่อย ๆ ดีๆ แย่ ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ หรือเลเวอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณพรรณี ส่งผลตอนจบคอร์สแรกนั้น ปัญหาเรื่อง ฝ้าเรื้อรัง กระแดด กระเนื้อ กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Ben Charatta จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามพิเศษชุดที่ 1.......ฝ้า กระ ดีขึ้นประมาณ 80% สภาพหน้าทั่วไปดีขึ้นประมาณ 90%

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า สภาพปัญหาหน้า หรือสภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า พอมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้ง แล้วมักจะได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่าการใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.


Ben Charatta จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามพิเศษชุดที่ 2........มีคนทักหลายคน ว่าทำไมขาวขึ้นและก็ริ้วรอยน้อยลง รักษาหน้าที่นี่ดีขึ้นจริงเพียงเลเซอร์ไม่ดีครั้ง เพราะเครื่องสำอางก็ไม่ได้ผล

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่คุณพรรณีได้มารักษาด้วยความมีวินัยตามสมควรนั้น หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรา แม้ไม่สามารถมาตามนัดได้ 100 % แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วนั้น รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณพรรณีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Ben Charatta จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามพิเศษชุดที่ 3............รอยแดง รอยคล้ำ รอยหลังเลเซอร์ค่อยๆจางลงหลังทำทรีทเมนท์ประมาณ 1สัปดาห์ การมีวินัยมีผลต่อการดูแลหน้า จะทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาไม่โยโย่กลับมา

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Ben Charatta จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามพิเศษชุดที่ 4............หลังเลเซอร์ก็ใช้ชีวิตตามปกติ ออกนอกบ้านได้ ไปทำงานได้ตามปกติ ก็ไม่ได้ทำให้หน้าแย่ลงเลย ก่อนการรักษาคุณหมอไม่ได้ห้ามออกนอกบ้าน ไม่ได้ห้ามออกแดด ให้ไปทำงานได้ตามปกติ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพรรณีคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพรรณีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Ben Charatta จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามพิเศษชุดที่ 5..............มีความปลอดภัยมาถึง 90% เพราะเรามาทำแล้วเห็นผลว่าหน้าดีขึ้นจริง และยาทานยาทาของคุณหมอ มีความปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงเลยค่ะ

.


ขอขอบคุณพรรณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,164

.

===================

.

คุณณัฐรินทร์ อายุ 36 ปี มาจากลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3147696021938423

.


( ^ V ^ ) … วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษแบบ Mini และเป็น Series ระยะยาว เรื่อง "ผลการรักษารอยด่างขาว-ด่างดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG" และ "ผลการรักษาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยเกิดจากจากการทายาฝ้า ยาทาฝ้า ยาทารักษารอยที่มี Steroid” และ "ผลหลังจากลดการรักษา มาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่ขึ้นใหม่ตอนเป็นน้อย ๆ" ว่าสภาพรอยด่างขาว-ด่างดำ-หน้าแดงง่าย-ยังดีอยู่-เส้นเลือดฝอยยังดีอยู่ และไม่กลับมา แม้อาจจะมีฝ้า กระ สิวขึ้นใหม่เล็กน้อย ก็รักษาไม่ยาก และยังคงปลอดภัยดีอยู่ในทุกเรื่อง
.


เราได้ลงบทเกริ่นนำ และลิงค์บทสัมภาษณ์ของเก่าทั้ง 4 ครั้งไป เมื่อวานนี้ ผู้ที่สนใจตามอ่านบทสัมภาษณ์เก่าของคุณณัฐรินทร์ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3144766142231411

.


ขอขอบคุณคุณณัฐรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ ปัญหาหน้าเรื้อรังทุกเรื่องทั้ง “รอยด่างขาว-รอยด่างดำหลังเลเซอร์ QS NdYaG” และปัญหา คือ “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid” ดีขึ้นประมาณกี่ % และหลังจากปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ทั้ง 2 เรื่องโยโย่กลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจบการรักษาคอร์สแรกที่รักษาแบบเอาจริงเอาจังมาก แม้ลดการรักษามาให้เบาลง และห่างออกบ้างในคอร์สปัจจุบัน สภาพหน้าที่ดีขึ้นทุกอย่าง ยังสามารถดีขึ้นได้ในระดับที่น่าพอใจ หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษากับทางจรัลการแพทย์มาตั้งแต่ธ.ค.58 ในคอร์ส5ครั้งแรกหน้าดิฉันดีขึ้นประมาณ90-95%เลยค่ะ รอยด่างขาวแทบมองไม่เห็น รอยดำลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้นก็ลงเป็นคอร์สเฝ้าระวังมาเรื่อยๆ ไปหาหมอประมาณ2-3เดือนครั้ง เพราะบ้านอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกในการมาเท่าไหร่ แต่หน้าก็ไม่กลับไปเป็นด่างขาว ไม่มีการโยโย่ มีแค่รอยจากสิวทั่วไปเล็กน้อย อยู่ในระดับที่พอใจมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 2 ... หลังจากลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวังมานาน 3 ปีแล้ว คุณณัฐรินทร์ได้ให้คลินิกเราดูแลสภาพหน้าโดยรวมให้ดีอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และยังดีขึ้นอยู่ได้ประมาณกี่ % และคุณณัฐรินทร์เห็นด้วยกับการเฝ้าระวังกับคลินิกเรา โดยไม่ต้องไปรักษาหน้าแบบเสี่ยงถูกหลอกกับคลินิกความงาม หรือซื้อเครื่องสำอางราคาแพงที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในประเด็นที่ทางคลินิกเคยบอกว่า ปัญหาบางอย่างอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้าง เช่น ฝ้า กระแบบต่าง ๆ สิวนั้น ในความเป็นจริง ปัญหาเหล่านี้ขึ้นใหม่ได้บ้างหรือไม่ และคุณณัฐรินทร์เห็นด้วยกับแนวคิดการเฝ้าระวัง และรักษาปัญหาตอนขึ้นใหม่เล็กน้อยไปเลย ดีกว่ารอมีปัญหามาก ๆ แล้วค่อยรักษา เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการที่ลดการรักษามาเป็นแบบเฝ้าระวัง ทำให้ไม่ได้มาตรงตามนัดของคุณหมอทุกครั้ง แต่ยังพอใจกับหน้าอยู่มาก ให้ความพอใจถึง90%เลยค่ะ บางครั้งคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นแล้วจะไปรักษาอีกทำไม แต่ดิฉันคิดว่าเรามีอาการอะไรเล็กน้อยรีบมาหาคุณหมอเลยดีกว่า เราอุตส่าห์ผ่านช่วงที่หน้าแย่ที่สุดมาแล้ว รักษาจนหน้าดีขึ้นมาขนาดนี้แล้ว เราจะไม่มีทางปล่อยให้หน้ากลับไปเป็นแบบเก่าอีกแน่นอนค่ะ ทุกวันนี้มีปัญหารอยสิวนิดหน่อย หรือตากแดดเริ่มมีรอยฝ้านิดๆก็รีบมาหาคุณหมอแล้วค่ะ บางครั้งเคยห่างการมาหาคุณหมอถึง4เดือน แต่หน้าก็ไม่ได้มีอาการโยโย่ใดๆ โดยรวมถือว่าพอใจมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 3 ... คำถามสุดท้ายสั้น ง่าย ได้ใจความ … ในฐานะที่คุณณัฐรินทร์รักษากับเรามาประมาณ 3 ปี … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ยังมีความปลอดภัย อยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ยังมีความปลอดภัย อยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


KoyKung Lunla จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษากับทางจรัลการแพทย์ค่อนข้างมีราคาสูงแต่เป็นการรักษาที่เห็นผลที่สุดตั้งแต่ดิฉันหาหมอและเปลี่ยนคลีนิคมาเกือบ10ที่ค่ะ มีความปลอดภัยสูง ไม่ได้หลอกคนไข้ไปวันๆเหมือนที่อื่น อันไหนรักษาได้แค่ไหนคุณหมอจะบอกแบบตรงๆและชัดเจนที่สุดค่ะ ไม่มีการขายฝันกับคนไข้แน่นอนค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,163

.

===================

.

คุณกิตติพัฒน์ อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3113254045382621

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562 … คนไข้ใหม่ที่ยังไม่มา มักสงสัยว่าจรัลการแพทย์รับรักษาแต่กรณีคนไข้ที่มีปัญหายาก ๆ ซับซ้อน หรือที่ดื้อการรักษา ดี ๆ แย่ ๆ มาจากทั่วทุกสารทิศมาแล้ว หรือกรณีที่ต้องใช้คอร์สเลเซอร์ใหญ่ ๆ หรือคอร์สการรักษาแบบซีเรียสเป็นหลัก … แต่ก็มีคนไข้เราจำนวนหนึ่งที่มารักษาด้วย “ปัญหาที่ไม่ยากมาก และไม่ถึงขั้นรีบร้อนมาก อยากจะค่อย ๆ รักษาเป็นขั้นตอนไปทีละนิด ด้วยเลเซอร์คอร์สที่ไม่ใหญ่เกินไป หรือเท่าที่คนไข้พอจะรักษาไหว” แบบคนไข้เราท่านนี้ ที่ตอนนี้ดีขึ้นมาก แม้ระหว่างทาง อาจจะได้ผลแบบค่อยเป็นค่อยไป หรือมีปัญหาขึ้นใหม่ได้บ้าง แต่ทางคลินิกก็คอย ๆ ปรับวิธีการรักษาจนได้ผลดีขึ้นมาก
.


วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ 2-3 ประเด็น

== ประเด็นที่ 1 == มาดูประสบการณ์จริงจากคนไข้เราอีก 1 ท่านว่า เลเซอร์คอร์สแบบมาตรฐาน (ระดับ 3) ที่ไม่ใช่คอร์สใหญ่มาก สามารถจะรักษา “ปัญหาหน้าดูเหมือนไม่หนักหนาสาหัสเหมือนคนไข้ท่านส่วนใหญ่ของเรา” แต่เลเซอร์แบบพื้นฐานของเราก็สามารถรักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก ๆ ริ้วรอยเล็กน้อย กระตื้น กระเนื้อ และผื่นแดงที่ร่องจมูกเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ พร้อม ๆกัน จนผิวหน้ากลับมาดีขึ้นชัดเจนในระยะเวลา 2-3 เดือนแรก
.


== ประเด็นที่ 2 == ประสบการณ์จริงของคนไข้เราท่านนี้ ทำให้เห็นว่า เพียงเลือกมารักษาถูกที่ การได้เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และรักษาด้วยความมีวินัยเต็มที่ จึงทำให้ได้ผลดี และปลอดภัยทุกเรื่อง ทุกครั้ง แถมได้ความสบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว .... และแถมมีประเด็นที่น่าสนใจที่น่าติดตามอีก 1 ประเด็นหลักคือ
.


== ประเด็นที่ 3 == ระหว่างการรักษาคนไข้มีเหตุให้สิวขึ้นมากขึ้น แต่พอปรับการรักษาให้ดีขึ้น เปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบผสมสผานเทคนิคพิเศษ เพียงครั้งที่ 1 ทำให้ปัญหาหน้าทุกอย่าง และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นชัดเจนมาก ๆ
.


วันนี้มาดูผลการรักษา “สิว รอยสิว ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “ รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ กระตื้น กระเนื้อ ริ้วรอย” ที่มีอยู่บ้างพอสมควร ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จากเลเซอร์เราเพียงคอร์สแรก ๆ เพราะหลักการสำคัญอย่างหนึ่งของเรา คือ “ทุกปัญหา ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” และ “ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้น เก่ามาก ก็จะรักษายากขึ้น ได้ผลช้าลง แพงขึ้น เสี่ยงขึ้นเรื่อย ๆ” ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ...
.


มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกิตติพัฒน์ อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ... โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา เรื่อง การรักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่องให้ได้ผล และปลอดภัยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ
.


คนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิว หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ และรอยผื่นแดงที่หน้า เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/…/a.1913036975776…/2558639357510762
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณกิตติพัฒน์JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เฉพาะคอร์สแรก แม้จะมารักษาด้วยการใช้คอร์สเลเซอร์แบบมาตรฐานผสมเทคนิคพิเศษ ในระดับเบื้องต้น (ระดับ 3) ของจรัลการแพทย์ แต่เนื่องด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การรักษาในช่วงแรกของคุณกิตติพัฒน์นั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และกระตื้น กระเนื้อที่เรารักษาร่วมให้ด้วยในคอร์สแรกนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Kittipat Kathinthong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวดีขึ้นประมาณ 80%เลยครับ กระดีขึ้นประมาณ 70% สภาพหน้าทั่วไปต้องบอกเลยว่าไม่เคยมีผิวหน้าที่ดีแบบนี้มาก่อนเลยครับ 80%

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... แม้ล่าสุด มีปัญหาสิว รอยสิวเพิ่มมากขึ้นจากการมีสิ่งกระตุ้นอื่น ๆ บ้าง แต่พอปรับมาใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ (ระดับ 4) ที่ได้ทำครั้งล่าสุดแบบจัดเต็มนั้น เพียงครั้งแรกจากคอร์สที่ 2 นี้ สามารถรักษาปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และกระตื้น กระเนื้อที่เรารักษาร่วมให้ด้วยในคอร์สแรกนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คอร์สเลเซอร์คอร์สแรกว่า ได้ผลดีใช้ได้แล้ว แต่พอปรับมาใช้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแบบจัดเต็มในครั้งแรกนั้น สามารถทำให้เห็นผลชัดเจนกว่าคอร์สแรกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นผลชัดเจนมากครับ เพราะไปต่างประเทศมาช่วง 1 อาทิตย์ซึ่งนอนน้อยมากๆในแต่ละวัน มีปัญหาสิวเยอะขึ้นมากๆ คุณหมอเลยแนะนำเทคนิคใหม่ จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากๆ 80% เลยครับ และเทคนิคใหม่ที่นำมาใช้เห็นผลดีมากกว่าคอร์สแรกมากๆครับ แต่อาจจะต้องดูแลแผลหลังเลเซอร์มากกว่าเดิมด้วย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... จากประสบการณ์จริงคุณกิตติพัฒน์ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงช่วงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็มีความเปลี่ยนแปลงชัดเจนกว่า หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาโดยการใช้วิธีการอื่น ๆ มาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์สามารถเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณกิตติพัฒน์มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้าง และนอกจากนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณกิตติพัฒน์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงครับแล้วยิ่งทำให้ผมมั่นใจขึ้นมากในการใช้ชีวิตประจำวัน มีคนทักเยอะมากครับช่วงที่รักษารอยเลเซอร์ หลังจากที่แผลหายแล้วก็มีคนทักตลอดว่าไปทำอะไรมาหน้าดีขึ้นมากเลย มีความมั่นใจขึ้นมากครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลง
.


Kittipat Kathinthong
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีปัญหาเลยครับ และโดยเฉพาะแล้วผมขับบิ๊กไบค์ด้วย จะต้องเจอแดดตลอด ไม่มีปัญหาหน้าบางเลยครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่ง คือ ความต่อเนื่องจากการทำเป็นคอร์ส ดีกว่าการรักษาเป็นครั้ง ๆ หรือไม่นั้น ??? … แม้ในช่วงแรกของการรักษา คุณกิตติพัฒน์จะเลือกทำ “เลเซอร์คอร์สแบบมาตรฐาน (ระดับ 3)” … ที่ไม่ใช่คอร์สใหญ่มาก และได้ผลไปเรื่อย ๆ ไม่ไวมาก แต่ด้วยมีวินัยมุ่งมั่น จึงทำให้ได้ผลดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ในกรณีที่เลือกทำคอร์สเลเซอร์แบบธรรมดาพื้นฐานที่ได้ผลไม่ไวมากของจรัลการแพทย์นั้น คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นทำเป็นครั้งเดียวแล้วหยุดการรักษาไป หรือมา ๆ ไป ๆ ทำ ๆ หยุด ๆ ไม่ต่อเนื่อง หรือไม่นั้น ??? คุณกิตติพัฒน์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณกิตติพัฒน์คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ 1-2 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณกิตติพัฒน์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Kittipat Kathinthong
 การรักษาเป็นคอร์สดีกว่าครับในความรู้สึกของผม เพราะว่าถ้าทำเป็นครั้งๆไปยังไงก็สู้การรักษาแบบต่อเนื่องไม่ได้อยู่แล้ว โดยส่วนตัวเป็นคนที่มีสิวขึ้นตลอดแต่ไม่เยอะมาก เพราะพฤติกรรมนอนดึก กินน้ำน้อย จึงทำให้เกิดรอยสิวตลอด ถ้ารักษาเป็นครั้งๆไปก็จะสะสมรอยต่างๆและทำให้หน้าแย่ลงๆ แต่ถ้ารักษาเป็นคอร์สจะช่วยคงสภาพให้หน้าดีอยู่เสมอและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นด้วยครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกิตติพัฒน์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณ รักษาทุกท่านดั่งญาติมิตรแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณกิตติพัฒน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kittipat Kathinthong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องบอกก่อนเลยครับว่าตัวผมไม่เคยรักษาด้วยเลเซอร์มาก่อนครับ แต่พอได้รักษาจริงแล้ว ไม่มีความกังวลใดๆเลยครับ รู้สึกได้ครับว่าการรักษากับจรัลการแพทย์มีความปลอดภัย รวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ที่ได้รับมาใช้หลังเลเซอร์ก็มีความปลอดภัย ไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใดครับ

.


ขอขอบคุณกิตติพัฒน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,162

.

===================

.

คุณกนกรัตน์  อายุ 38 ปี มาจากจันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3108868915821134

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม เวลา 10.00... การรักษาคอร์สแรก ก็ว่าดีขึ้นชัดเจน คนไข้พอใจ แต่พอลดการรักษาให้เบาลง เริ่มห่างออกตามสมควร แตสภาพปัญหาหน้าทุกอย่างยังดีขึ้นได้อีกชัดเจน โดยเฉพาะปัญหาที่รักษายากมากกว่าการรักษาสิวธรรมดา คือ “สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรังที่คาง และคอ” ซึ่งยากกว่าที่บรเวณหน้ามาก รวมถึงการพยายาม “รักษาแผลเป็นนูนเก่า ป้องกันแผลเป็นนูน และหลุมแผลเป็นสิวใหม่ให้ได้ผลดี” ควบคู่กันไปด้วย
.


เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือคุณกนกรัตน์ อาชีพธุระกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี มาจากจันทบุรี จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ จนตอนนี้สภาพปัญหา “หลุมสิวเก่าขนาดเล็ก-กลางดีขึ้นมาก หลุมสิวเก่าขนาดใหญ่ดีขึ้น รูขุมขน และสิว รอยแดง-รอยคล้ำสิวเก่าดีขึ้นมาก กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก หน้าเนียนขาวใสขึ้นมาก” เพราะเราพยายามเน้นการรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหาบนใบหน้าคนไข้เราท่านนี้ และพยายามรักษาคนไข้ทุกท่านให้ไปในแนวทางเดียวกันอย่างต่อเนื่องที่สุด เพื่อได้ผลดีที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ในกรอบเวลา และงบประมาณที่จำกัดของคนไข้แต่ละท่าน … เป้าหมายสำคัญของเรา นอกจากจะทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่เห็นผลการรักษาแบบจับต้องได้ภายในเลเซอร์คอร์สแรก ๆ ปลอดภัย ได้ผลกว้าง ๆ และพยายามเน้นการป้องกันปัญหาเดิม ๆ มิให้กลับมาขึ้นใหม่ในระยะสั้น-กลาง-และยาวด้วย ... คนไข้เราส่วนใหญ่ ถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสม มารักษาด้วยความมีวินัย 100 % แล้วก็มักจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากหลายแห่ง หรือใช้เครื่องสำอางมา เวชสำอาง ยาทาแพทย์มาทั้งชีวิตรวมกัน ก็เป็นได้ ... ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


การรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว แผลนูน” ให้ได้ผลดีที่สุดจนคนไข้นั้น ๆ เกือบจะกลับมามีผิวหน้าปกติเกือบ 90 หรือเกือบ 100 % ได้ในบางเรื่อง และคนไข้บางท่านนั้น สามารถทำได้ เพราะส่วนหนึ่งจรัลการแพทย์ได้ยึดมั่นการปรับใช้ ... 1. “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และ ... 2. “แนวทางการรักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร” … 3. "การรักษาแบบต่อเนื่องเป็นคอร์ส ทั้งช่วงรักษา และช่วงดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง" ... 4. “การเน้นการป้องกันปัญหาทุกปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่ต้น” … 5. “หลังจากหน้าดีขึ้น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่เป็นน้อย ๆ ให้คนไข้ทุกท่าน”
.


จรัลการแพทย์ปรับใช้การรักษาตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา จนได้ตกผลึกแนวคิด เป็น “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเวบของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)

.


ซึ่งคุณกนกรัตน์ก็เป็น 1 ในคนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านขบวนการนี้มาแล้ว เรายังคงยึดมั่นรูปแบบของ “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง !!!! …. มาดูกันครับ
.


คุณกนกรัตน์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 2 ครั้ง
.


(ครั้งที่ 1) --- เรื่องเตือนภัย “สิว Steroid ที่เกิดจากการใช้ครีมหน้าขาว รอยสิว หลุมสิว แผลนูน” ไปไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 มกราคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2447455821962450
.


และ (ครั้งที่ 2) --- คุณกนกรัตน์ให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา และเรื่องการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษให้ได้ผลดีกันทุกเรื่องไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2703430406364989
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับปัญหาที่ง่ายกว่า คือ สิว รอยสิวที่แก้ม หน้าผาก ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์มา 1 คอร์สกว่า ๆ แล้วนั้น สามารถรักษาปัญหา “สิว Steroid และรอยสิว” ที่หน้าผาก และแก้มให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น “หลุมสิวเรื้อรัง” ที่หน้าผาก และแก้มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น 80-90% คะ

.


.คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ยังมีคนรู้จักทักว่าหน้าเราดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกหรือไม่ และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความเนียนกับรูขุมขนดีขึ้นมากคะ 90% มีคนทักว่าวผิวดูกะชับขึ้น เนียนมากขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ปัญหาที่รักษายากกว่ามาก สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นนูนที่คาง และคอ” สำหรับคอร์สแรกก็สามารถทำให้ดีขึ้นชัดเจน แต่อาจจะมีปัญหาหลงเหลืออยู่บ้าง แม้ในเลเซอร์คอร์ที่ 2 จะเป็นคอร์สที่เบาลง ห่างออก แต่ปัญหาต่าง ๆ ยังดีขึ้นได้อีก ถึงตอนนี้ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นนูนที่คาง และคอ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คุณกนกรัตน์เห็นด้วยกับ แนวคิด และวิธีการในการรักษาสิวที่คาง และคอ พร้อมกับป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะแผลเป็นนูนเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น 80-90% ได้ผลเกิดก่าที่คาดไว้..และก่เหนด้วยกับการรักษาและป้องกันไปพร้อมกันจะได้ไม่ต้องกับมานั่งแก้ปัญหากันอีกคะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ตั้งแต่รักษากันมา ได้มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน” เพิ่มขึ้นหรือ รักษากับเราแล้วไม่มีปัญหาเรื้อรังเกิดขึ้น ใหม่ และปลอดภัยดีครับ ? … และถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาสิว รอยสิวกับเราเป็นที่แรก เพื่อมิให้เป็น “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูน” เลยตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะ ถ้าย้อนได้จะรีบมารักษาตั้งแต่สิวเปนน้อยๆ มีปัญหาน้อยๆจะดีก่าคะ

.


.คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่เรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้าน ในความจริงหลังทำเลเซอร์ คุณกนกรัต¬น์ออกนอกบ้าน หรือไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา ยาทาเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หรือยาทานทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดีทุกอย่างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ออกนอกบ้านได้ ใช้ชีวิตปกติได้คะ ทั้งยาทานและยาทาไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลยคะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในแง่เรื่อง “ความคุ้มค่า” … เมื่อนำคอร์สเลเซอร์ผสมผสานของจรัลการแพทย์มาเฉลี่ยเป็นราคา ต่อ 1 เลเซอร์ ต่อ 1 ครั้ง คือ ราคาประมาณ 5000-6000 บาท สำหรับผลที่ได้จริง ๆ นั้น คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จากส่วนลึก อยากแนะนำให้คนมีปัญหาเรื้อรังบนหน้า ทั้งฝ้า กระสิว รอยด่างดำ รอยแดง หลุม รูขุมขน หรือรักษาหน้าแล้วดี ๆ แย่ ๆ ได้อ่าน ได้ติดตามเว็บ และ FB ของคลินิก หรือได้มารักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kataii Saardsit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุ้มค่ามากคะกับผลลัพธ์ที่ได้ ดีใจที่ตัวเองเลือกมารักษากับจรัลการแพทย์ที่แรกและที่เดียวจบเลยคะ คุนหมอสามารถกู้หน้าพังให้กับมาดีขึ้นก่าตอนที่ยังไม่มีปัญหา

.


ขอขอบคุณคุณกนกรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,161

.

===================

.

คุณมาลินี  อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3094745963900096

.

( ^ )> … วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้สิวเรื้อรังของจรัลการแพทย์นั้น พอรักษาแล้วปัญหาน้อยลง ปลอดภัย และได้ผลดีมากแล้ว ถ้าคนไข้นั้น ๆ สามารถจะให้เราดูแลต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงที่สิว รอยสิวจะกลับมาเป็นมาก ๆ คนไข้บางท่านที่หลุดการเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันของจรัลการแพทย์ไป จะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม ก็อาจจะมีความเสี่ยงที่จะไปเจอสิ่งกระตุ้นสิวที่มากระทบ เช่น ใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว-ยาทาหมอที่มี Steroid ผสม จนทำให้หน้ามีสิวขึ้นมาอีกได้ ... ทรีทเมนท์เพื่อรักษาปัญหาบนใบหน้าของจรัลการแพทย์ อาจจะได้ผลดี หรือปลอดภัยกว่าเลเซอร์ที่ราคาแพงกว่าหลายเท่าของหลายคลินิก หลายโรงพยาบาล แม้คงได้ผลสู้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไม่ได้ แต่ก็สามารถช่วยคนไข้หลายท่านที่ไม่พร้อมทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของเราให้ได้ดีขึ้นตามสมควร ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหาสิว สิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก ๆ จนสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2549 ก็ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ จนรู้สึกมั่นใจขึ้น มีความสุขขึ้น แต่ก็ได้หลุดการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาไป สิวกลับมาบ้างเป็นระยะ ๆ จนเริ่มเป็นรอยสิวกระจายทั่วหน้า ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมาลินี อายุ 42 ปี มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น สิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณมาลินีเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ กับผลการรักษาในช่วงแรกด้วยทรีทเมนท์ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1709347182439988
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมาลินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


........................
.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 … หลังจากมารักษากับเรา 1 ครั้งที่ผ่านมานั้น ทรีทเมนท์ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้50ค่ะ ในครั้งแรก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … หลังจากเรากดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังไปพร้อมกับทำทรีทเมนท์พร้อมกันล่าสุดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทำให้หน้าเรากลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และรอยสิว หรือผิวหน้าเรายังปลอดภัยดีอยู่ครับ ?
.


Forget Menot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำทรีทเมนท์และกดสิวด้วย คุณหมอ กดสิวเก่งมากค่ะ หน้าไม่เป็นแผลเป็น ปลอดภัยดีค่ะ แต่แอบเจ็บนิดนึงนะ 😁

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 … ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ได้มากดสิว ฉีดสิวพร้อมกับทำทรีทเมนท์โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และมีแนวทางการป้องกันหลุมสิว รอยสิวอย่างเต็มที่ที่คลินิกเรามาแล้วหลายชุด ทำให้หน้าเรามีหลุมแผลเป็นใหม่ รอยสิวเรื้อรัง แผลนูน หรือ หลังกดสิว ฉีดสิว ก็ยังปลอดภัยดี ไม่มีหลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง แผลนูนเกิดขึ้นครับ ?
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่างที่บอกค่ะ คุณกดสิวเก่งมาก ตอนกดก็เจ็บบ้างนะ อาจจะมีเลือดไหลบ้าง แต่ไม่ทำให้เป็นแผลเป็นเลย รอยหลุม รอยแผลนูนไม่เคยมี ปลอดภัยดีที่สุด👍

.


คำถามปกติ
.


คำถามชุดที่ 1 … หลังจากหลุดการรักษาไปแล้ว ไปใช้เครื่องสำอางแต่งหน้า ทาหน้าประมาณกี่เดือนถึงเริ่มมีสิวขึ้นครับ ? … หลังจากหยุดเครื่องสำอางนั้น ๆ แล้ว ยังมีสิวขึ้นใหม่ได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่1เดือนค่ะ หยุดใช้ก็ยังไม่หายค่ะและขึ้นมาอีก😩

.


คำถามชุดที่ 2 … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง ทำให้หน้าเป็นรอยสิวหรือไม่ และรอยสิวหายเองได้หมด หรือค่อย ๆ แย่ลงที่ละนิด ๆ ซึ่งทำให้เราประมาท รู้ตัวอีกที่เป็นเยอะไปแล้วครับ ?
.


Forget Menot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยิ่งแกะ ยิ่งขึ้นแหละค่ะ และก็เป็นมากขึ้นด้วย

.


คำถามชุดที่ 3 … เมื่อเทียบ “การใช้เครื่องสำอางแบบเชื่อโฆษณา-ภาพลักษณ์ รวมถึงการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง” กับ “การมารักษาด้วยทรีทเมนท์ ทายา และการกดสิวโดยแพทย์ผิวหนังจรัลการแพทย์” นั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัย และคุ้มค่ากว่าในแง่รักษา และป้องกันครับ ? … คุณมาลินีลองให้คะแนนคอร์สรักษาสิว รอยสิวคอร์สที่ทำมาเป็นระยะของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณมาลินีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้100 เลยสิค่ะ กดสิวเองแผลเป็นแน่นอนละ แกะเบาๆยังเป็นเลย แต่คุณหมอกดเจ็บกว่าเราอีก ไม่เคยเป็นแผลเป็นเลย คอร์สรักษาสิวดีเลยค่ะ หน้าดีขึ้น

.


คำถามชุดที่ 4 … ตั้งแต่รักษามาเป็นจังหวะ ๆ แบบไม่ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 นั้น มีคอร์สการรักษาสิว รอยสิวของจรัลการแพทย์คอร์สไหนที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดี อย่างไรบ้างครับ ? …
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำแต่คอรส์ทรีทเมนท์นะ ก็ดีแล้วอะ ไม่เคยพี่ผลข้างเคียง ปลอดภัยดี

.


คำถามชุดที่ 5 … ในจังหวะที่หน้าดีมาก ถ้าไม่ติดขัดใด ๆ “การใช้เครื่องสำอางแบบเชื่อโฆษณา-ภาพลักษณ์ รวมถึงการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง” กับ “การค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาหน้าตอนเป็นน้อย ๆ โดยแพทย์ผิวหนังจรัลการแพทย์” นั้น แบบไหน น่าจะได้ผล ปลอดภัย และคุ้มค่ากว่าในแง่รักษา และป้องกันครับ ? … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณมาลินีคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก แบบไหนน่าจะดีกว่ากัน และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


ForgetMenot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าหน้าดีขึ้นแล้วก็ควรหยุดไปเลยหรอค่ะ เราก็ใช้ครีมที่หมอให้ มาทำทรีทเมนท์บ้าง เหมือนการดูแลหน้าแหละค่ะ

.


คำถามชุดที่ 6 … คุณมาลินีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาจากสถานความงาม หรือหลอกขายผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาผิวหน้า ที่มีมากมายที่ต่างก็ไม่ได้ผลตามโฆษณาเกินจริง น้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูแลกันมานานพอควร มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณมาลินีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นคนไข้เก่ามานานนะค่ะ เชื่อมั่นในตัวของหมอ ถ้าเรามีปัญหาเรื่องหน้าต้องที่นี้เลยค่ะ ที่อื่นไม่เป็นไงรู้ แต่ที่นี้ปลอดภัยค่ะ ไม่เคยผิดหวังที่มา

.


คำถามชุดที่ 7 … ในแต่ละคอร์สทรีทเมนท์รักษาปัญหา ระหว่างช่วงที่มารักษาช่วงแรกเมื่อปี 2549 จนถึงปัจจุบัน แม้จะไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สที่ดีกว่า แพงกว่าทรีทเมนท์นั้น คุณมาลินีคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาแบบต่าง ๆ รวมถึงทรีทเมนท์ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Forget Menot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเราไม่หลุดจากการมีวินัย การทำทรีทเมนท์ก็ทำให้หน้าเราดีขึ้นเลยแหละค่ะ

.


คำถามชุดที่ 8 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษากันมาเป็นจังหวะ ๆ นั้น ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ?
.


Forget Menot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทรีทเมนท์ดีมากค่ะ ยากิน ยาทา ของคุณปลอดภัยดีค่ะ ยาทา ทาแล้วรอยจากสิวจะค่อยๆจางดีเลยค่ะ

.


คำถามชุดที่ 9 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … คุณมาลินีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


Forget Menot ประทับใจหมอนี้แหละค่ะ เวลาหน้ามีปัญหาเราก็จะเครียด แต่มาที่นี้สบายใจแน่นอนค่ะ ว่าหน้าเราต้องดีขึ้นและปลอดภัย😘

.


ขอบคุณคุณมาลินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,160

.

===================

.

คุณชัยชนก  อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3091958037512222

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 08 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2562 ... การรักษาคอร์สแรก ก็ว่าดีขึ้นชัดเจน คนไข้พอใจ แต่พอลดการรักษาให้เบาลง ห่างออกตามสมควร แตสภาพปัญหาหน้าทุกอย่างยังดีขึ้นได้อีกชัดเจน โดยเฉพาะปัญหาที่รักษายากมากกว่าการรักษาสิวธรรมดา คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรังที่คาง และคอ” รวมถึงการพยายาม “รักษาแผลเป็นนูนเก่า ป้องกันแผลเป็นนูน และหลุมแผลเป็นใหม่ให้ได้ผลดี” ควบคู่กันไปด้วย
.


เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือคุณชัยชนก อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ จนตอนนี้สภาพปัญหา “หลุมสิวเก่าขนาดเล็ก-กลางดีขึ้นมาก หลุมสิวเก่าขนาดใหญ่ดีขึ้น รูขุมขน และสิว รอยแดง-รอยคล้ำสิวเก่าดีขึ้นมาก กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก หน้าเนียนขาวใสขึ้นมาก” เพราะเราพยายามเน้นการรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหาบนใบหน้าคนไข้เราท่านนี้ และพยายามรักษาคนไข้ทุกท่านให้ไปในแนวทางเดียวกันอย่างต่อเนื่องที่สุด เพื่อได้ผลดีที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ในกรอบเวลา และงบประมาณที่จำกัดของคนไข้แต่ละท่าน … เป้าหมายสำคัญของเรา นอกจากจะทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่เห็นผลการรักษาแบบจับต้องได้ภายในเลเซอร์คอร์สแรก ๆ ปลอดภัย ได้ผลกว้าง ๆ และพยายามเน้นการป้องกันปัญหาเดิม ๆ มิให้กลับมาขึ้นใหม่ในระยะสั้น-กลาง-และยาวด้วย ... คนไข้เราส่วนใหญ่ ถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสม มารักษาด้วยความมีวินัย 100 % แล้วก็มักจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากหลายแห่ง หรือใช้เครื่องสำอางมา เวชสำอาง ยาทาแพทย์มาทั้งชีวิตรวมกัน ก็เป็นได้ ... ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


การรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ให้ได้ผลดีที่สุดจนคนไข้นั้น ๆ เกือบจะกลับมามีผิวหน้าปกติเกือบ 90 หรือเกือบ 100 % ได้ในบางเรื่อง และคนไข้บางท่านนั้น สามารถทำได้ เพราะส่วนหนึ่งจรัลการแพทย์ได้ยึดมั่นการปรับใช้ ... 1. “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และ ... 2. “แนวทางการรักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร” … 3. "การรักษาแบบต่อเนื่องเป็นคอร์ส ทั้งช่วงรักษา และช่วงดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง" ... 4. “การเน้นการป้องกันปัญหาทุกปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่ต้น” … 5. “หลังจากหน้าดีขึ้น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่เป็นน้อย ๆ ให้คนไข้ทุกท่าน”
.


จรัลการแพทย์ปรับใช้การรักษาตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา จนได้ตกผลึกแนวคิด เป็น “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเวบของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)
.


ซึ่งคุณชัยชนกก็เป็น 1 ในคนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านขบวนการนี้มาแล้ว เรายังคงยึดมั่นรูปแบบของ “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง !!!! …. มาดูกันครับ
.


คุณชัยชนกเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 2 ครั้ง
.


(ครั้งที่ 1) --- เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 22 ธันวาคม 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2372897792751587
.


และ (ครั้งที่ 2) --- คุณชัยชนกให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา และเรื่องการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษให้ได้ผลดีกันทุกเรื่องไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2776594762381886
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัยชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับปัฐหาที่ง่ายกว่า คือ สิว รอยสิวที่แก้ม หน้าผาก ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์มา 1 คอร์สกว่า ๆ แล้วนั้น สามารถรักษาปัญหา “หลุมสิวเก่าที่ลึก และกว้าง และหลุมสิวเล็ก ๆ” ที่หน้าให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น “สิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยสิวเรื้อรัง” ที่หน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ตอนนี้หลุมสิวดีขึ้นมากกว่า 60-70 % แล้วครับ ส่วนเรื่องอย่างสิวที่เคยมีตอนนี้ดีขึ้นกว่า 80 % แล้วครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ยังมีคนรู้จักทักว่าหน้าเราดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกหรือไม่ และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ความเนียนของผิวหน้านี่ดีขึ้นมาประมาณ 60-70 % จริงๆตั้งแต่รักษาที่นี่ก็มีคนทักมาถามเหมือนกันนะครับว่ารักษาที่ไหนเพราะเห็นผลการรักษาค่อนข้างชัด

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ปัญหาที่รักษายากกว่ามาก สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นนูนที่คาง และคอ” สำหรับคอร์สแรกก็สามารถทำให้ดีขึ้นชัดเจน แต่อาจจะมีปัญหาลงเหลืออยู่บ้าง แม้ในเลเซอร์คอร์ที่ 2 จะเป็นคอร์สที่เบาลง ห่างออก แต่ปัญหาต่าง ๆ ยังดีขึ้นได้อีก ถึงตอนนี้ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นนูนที่คาง และคอ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คุณชัยชนกเห็นด้วยกับ แนวคิด และวิธีการในการรักษาสิวที่คาง และคอ พร้อมกับป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะแผลเป็นนูนเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai สิวนี่แทบจะไม่มีแล้วครับที่คอ อาจจะเหลือรอยนิดหน่อยอีกประมาณ 20-30% แต่ทุกครั้งท่ีมารักษารอยก็ค่อยๆ จางลงครับ
อีกอย่างต้องยอมรับเลยว่าคุณหมอรักษาสิวและรอยที่คอได้ค่อนข้างดีและไม่มีรอยใหม่ๆเกิดขึ้นอีกเลย

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ตั้งแต่รักษากันมา ได้มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน” เพิ่มขึ้นหรือ รักษากับเราแล้วไม่มีปัญหาเรื้อรังเกิดขึ้น ใหม่ และปลอดภัยดีครับ ? … และถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาสิว รอยสิวกับเราเป็นที่แรก เพื่อมิให้เป็น “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูน” เลยตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai ที่นี่คุณหมอเป็นคนกดสิวและฉีดสิวด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยครับว่าจะไม่มีแผลหรือหลุมสิวเกิดขึ้นแน่นอนครับ จริงๆถ้ารู้จักที่นี่ตั้งแต่แรกคงรักษาที่นี่ตั้งนานละครับ จะได้ไม่เสียเวลาลองผิดถูกมาหลายปี

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... จากการอ่านเวบ และ FB คลินิกมาก่อนที่จะมา รวมถึงได้มาฟังคำอธิบายโดยละเอียดทั้งในวันแรกที่มาเริ่มรักษา และวันหลัง ๆ ที่มาทำการรักษาต่อเนื่องมาเกือบ 1 ปีแล้วนั้น คุณชัยชนกได้ความกระจ่างเรื่อง “แนวทางการรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว” ได้ดีขึ้นกว่า “ข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากการอ่านข้อมูลใน Internet ทั้งหมด รวมถึงไปรักษามาหลาย ๆ ที่ ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน” มามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ตามอ่าน ศึกษา ฟังมาจากหลายที่ หลายแหล่งมามากพอสมควรแล้วนั้น มีที่ไหนสามารถให้คำอธิบายเรือง “สิว รอยสิว หลุมสิว” รวมถึงการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยได้เหมือนที่ได้มารับรู้ และรักษาจนได้ผลจริงเหมือนที่จรัลการแพทย์บ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai เอาจริงๆลองรักษาทำตามคำแนะนำทางเน็ทก็หลายปีแต่ก็ไม่สามารถรักษาแบบระยะยาวได้สักพักก็กลับมาเป็นใหม่ แล้วก็ต้องมาหาข้อมูลใหม่ เป็นแบบนี้ซ่ำๆ มาหลายปีละครับ จนได้มารักษาที่นี่คุณหมอก็อธิบายให้เราเข้าใจครับว่า จริงๆมันเกิดจากอะไร ต้องรักษายังไงถึงจะได้ระยะยาวไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในแง่เรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้าน ในความจริงหลังทำเลเซอร์ คุณชัยชนกออกนอกบ้าน หรือไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา ยาทาเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หรือยาทานทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดีทุกอย่างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai หลังทำเลเซอร์ ผมต้องออกต่างจังหวัดประจำครับ แดดค่อนข้างแรงด้วย เพราะฉะนั้นหลังทำเลเซอร์สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิมทุกอย่างครับ ส่วนเรื่องการทานยา คุณหมอแนะนำตลอดครับ ว่าต้องทานยังไง ผมทานมาจะครบปีแล้ว ตอนไปตรวจสุขภาพ ค่าต่างๆก็อยู่ในเกณฑ์ปกติครับ ไม่มีผลข้างเคียงแน่นอน

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ในแง่เรื่อง “ความคุ้มค่า” … เมื่อนำคอร์สเลเซอร์ผสมผสานของจรัลการแพทย์มาเฉลี่ยเป็นราคา ต่อ 1 เลเซอร์ ต่อ 1 ครั้ง คือ ราคาประมาณ 5000-6000 บาท สำหรับผลที่ได้จริง ๆ นั้น คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จากส่วนลึก อยากแนะนำให้คนมีปัญหาเรื้อรังบนหน้า ทั้งฝ้า กระสิว รอยด่างดำ รอยแดง หลุม รูขุมขน หรือรักษาหน้าแล้วดี ๆ แย่ ๆ ได้อ่าน ได้ติดตามเวบ และ FB ของคลินิก หรือได้มารักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chaichanok Udomroekchai คุ้มค่าแน่นอนครับกับเวลาการรักษาที่ไม่นาน และเห็นผลได้ทุกครั้งหลังการรักษา ถ้ากำลังลังเลอยู่ว่าจะรักษาที่ไหนดีลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนได้ครับ คุณหมอจะจัดคอร์สตามความสะดวกของแต่ละคนครับ

.


ขอขอบคุณคุณชัยชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,159

.

===================

.

คุณปภัทสรัณย์   อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05-10-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3082086545166038

.

*** สัมภาษณ์พิเศษ เป็นซีรีย์ต่อเนื่อง *** .... เลือกรักษาถูกที่ รักษาอย่างมีวินัย ปัญหาที่ยากมาก ก็สามารถรักษาได้ผลดี มาดูสัมภาษณ์พิเศษ เรื่อง การรักษารอยแดง หน้าไหม้จากการใช้ TCA AHA เพื่อรักษาหลุมสิว แต่กลับแย่ลง และการรักษาด่างขาวจากการทาครีมปรับผิวขาว และรักษาหลุมสิวเก่าไปพร้อม ๆ กัน ให้ได้ผลดีทุกเรื่องพร้อมกัน

.

คนไข้เราท่านนี้ คือคุณปภัทสรัณย์ อายุ 33 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณปภัทสรัณย์ เรื่อง ผลการรักษา รอยแดง รอยคล้ำ แผลหลุมจากน้ำกรด TCA ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2348859741822059?__tn__=K-R
.

Links สุดท้ายด้านล่างเป็น เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องผลข้างเคียง รอยไหม้ของกรดผลไม้ หรือ AHA ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2968969139811113
.

ต้องขอขอบคุณ คุณปภัทสรัณย์ ที่ได้นำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายน้ำกรด TCA จาก Internet และประสบการณ์ที่มารักษารอยแดง รอยดำ และแผลหลุมที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางอออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยูจริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้คุณปภัทสรัณย์ได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่สามารถประเมินผลได้ (หลังสะเก็ดหลุด) มาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และรอยแดง รอยคล้ำ รอยไหม้ Burn จากกรดผลไม้ AHA ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยด่างขาวจากการเคยใช้ยา หรือครีมปรับผิวขาว ดีขึ้นประมาณกี่ % และแผลหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin หลังจากเกิดปัญหาล่าสุด, ได้ทำเลเซอร์ครั้งที่3(กำลังรอสะเก็ดหลุด), รอยแดงรอยburnจากAHAดีขึ้น50%, รอยด่างขาวดีขึ้น50%, แผลหลุมสิวเก่าดีขึ้น60%, ความเนียนขาวใสและรูขุมขนดีขึ้น 50%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … คุณปภัทสรัณย์เคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่อง ทุกรอบบครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอาง-เวชสำอางมีชื่อ ซื้อน้ำกรดแบบต่าง ๆ มาใช้กับหน้า จนหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณปภัทสรัณย์ลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกไม่คิดว่าจะรักษาได้ผลดีขนาดนี้, คิดถูกจริงๆค่ะ, อยากให้ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าได้รักษาที่นี่ เพราะคุณหมอมีความเชี่ยวชาญ รักษาได้ตรงจุด และได้ผลจริง, เคสที่รักษายากก็หายได้

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ที่มีขบวนการขายเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว ขายน้ำกรด ใส่ร้ายป้ายสีว่า “รักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณปภัทสรัณย์มีอาชีพข้าราชการที่ต้องไปออกแดดเป็นประจำ หลังทำคอร์สเลเซอร์ไป 2 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา” พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีปัญหาหน้าบาง, โดนแดดได้ปกติค่ะ, คุณหมอไม่ได้ห้ามโดนแดด, แค่ให้ทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาใหม่ๆขึ้นมา, หลังรักษาแล้วหน้าไม่บาง, ยังโดนแดดได้ตามปกติ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณปภัทสรัณย์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณปภัทสรัณย์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเลเซอร์มีความปลอดภัยเพราะคุณหมอมีความเชี่ยวชาญ, ไม่มีปัญหาอะไรหลังการรักษา, และแก้ปัญหาได้ตรงจุด, ส่วนทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ก็ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงอะไร, คุณหมอไม่ใช้ยาอันตราย และให้หยุดใช้เมื่อควรหยุด

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... คุณปภัทสรัณย์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …
.

ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจผลการรักษาที่ดีมาก, เพราะผิวหน้ามีปัญหาหนักจนคิดไม่ถึงว่าจะรักษาได้, และประทับใจจรรยาบรรณของคุณหมอ

.

ขอขอบคุณคุณปภัทสรัณย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view