หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 62 ตอนที่ 64 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,188

.

===================

.

คุณจอม  อายุ 43 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-12-62


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3351021918272498

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562 … วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้ที่มารักษา เรื่อง “ตุ่มนูนคล้ายแผลเป็นนูน และรอยดำที่หน้า (คาง) และหลัง ด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่ทำเฉพาะจุด จนดีขึ้นมากภายในระยะเวลาไม่นาน
.


ปัญหาผิวหน้า ผิวพรรณ เช่น รอยดำเรื้อรัง และตุ่มนูนคล้ายแผลนูน ที่ดูเหมือนน่าจะรักษายากมาก หรืออาจจะไม่ดีขึ้นด้วยวิธีการรักษาธรรมดาที่ใช้กันทั่วไปนั้น พอมารักษาผิวหน้า-ผิวพรรณถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธี ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้แบบทางตรง เพราะเจอแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือทางอ้อม คือแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจริง หรือ เป็นแพทย์ผิวหนังแต่ไม่เก่งพอ ทำให้การรักษาเบาไป ไม่ต่อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือเน้นธุรกิจเกินไป ทำให้มีคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต
.


มาดูคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ สำหรับปัญหาหลักทั้ง 2 ตำแหน่ง คือ เริ่มรักษาที่หลังก่อน พอมีปัญหาที่หน้า (คาง) ก็ตามรักษาต่อ และรักษาปัญหาอื่น ๆ คือ รอยสิวเล็กน้อย ปัญหาหน้าหมองคล้ำ และริ้วรอย โดยการทำทรีทเมนท์
.


... คนไข้ของเก่าเราท่านนี้ คือคุณจอม อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากนนทบุรี เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 เรื่อง “ตุ่มนูน และรอยดำ” ที่หลังและรับการรักษาที่คลินิกของเราจนดีขึ้นและลดการรักษาไป แต่กลับมีปัญหาบนใบหน้า บริเวณคางด้านซ้าย “รอยสิว และรอยดำ” คนไข้แกะ เกา จนกลายเป็นคีรอยด์และรอยดำ จึงตัดสินใจทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษที่คลินิกของเราและเริ่มเข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจอม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่คุณจอมรักษา เรื่อง “ตุ่มนูน และรอยดำเรื้อรัง” ที่หลัง ด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานการรักษาต่าง ๆ เข้าด้วยกันจนดีขึ้นมากแล้ว ได้ลดการรักษามาสักพักหนึ่งแล้วนั้น ปัญหาที่บริเวณหลังยังดีขึ้นอยู่ประมาณกี่ % และปัญหาเหล่านี้ได้กลับมา และโยโย่หรือไม่ครับ…?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เกือบสมบูรณ์เหมือนเดิมครับและไม่การกลับมานูนซ้ำครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2… คุณจอมลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นปัญหาบนใบหน้า บริเวณคางด้านซ้าย จนเป็นรอยดำ แผลนูนนั้นเกิดเอง หรือเกิดจากการแกะสิว แกะแผลซ้ำไปซ้ำมา และเป็นนานแค่ไหนแล้วครับ ? … รอยดำจากสิว แผลนูนที่เพิ่งเริ่มเป็นนี้ มีแนวโน้มหายเอง หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic น่าจะสักสองสามอาทิตย์นะครับที่เริ่มเป็น ก็แกะเกาตลอดเป็นแผลไม่หายอยู่สองสามครั้ง และกว้างขึ้น เลยตัดสินใจทำ

.


Jom Jirapaet
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เกือบสมบูรณ์เหมือนเดิมครับและไม่การกลับมานูนซ้ำครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … จากประสบการณ์ของตนเองนั้น การแกะ เกาสิว รอยดำ แผลนูนที่หน้า หรือลำตัวด้วยตนเองนั้น ทำให้มีความเสี่ยงเป็น “แผลเป็นแบบตุ่มนูน และรอยดำเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อยๆ” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศกันดูครับ ? … ทางแพทย์ที่คลินิกเราได้เตือนคุณจอมเรื่อง การไม่แกะ ไม่เกาสิว รอยดำ แผลนูนบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิคเตือนและแจ้งถึงผลเสียด้วยครับ โดยยกตัวอย่างเคสที่แผลนูนลึกและแข็งเป็นหิน ทำให้รักษายากมาก วิ่งเป็นตรงบริเวณที่อยู่นอกร่มผ้า ยิ่งทำให้เสียบุคลิกภาพมากครับ

.

 

คำถามพิเศษที่ 4 …หลังมารักษาปัญหาบนใบหน้า บริเวณคางด้านซ้ายกับคลินิกจรัลการแพทย์โดยวิธีการเลเซอร์แบบผสมผสาน แผลเป็นนูน รอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ประมาณ70%ขึ้นไปครับ ยังมีรอยดำจางอยู่บ้าง แต่ถือว่าดีขึ้นเยอะ ไม่มีใครทักเรื่องแผลเลยครับ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … รอยดำ และแผลนูนนั้น คุณจอมคิดว่า การรีบรักษาแบบจริงจังตั้งแต่แรกตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ กับการรอให้เรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยรักษาจริงจัง แบบไหนได้ผลดีกว่า ไวกว่า น่าจะประยัดกว่า และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รีบรักษาตั้งแต่เรื่มแรกดีกว่าครับ ดีกว่าเยอะ เพราะรอยและแผลจะไม่ใหญ่และลึกมาก ทำใฟ้การรักษาไม่ต้องทำบริเวณกว้างและลึก ทำให้แผลหายเร็ว กลับมาปกติเหมือนเดิม

.


ขอขอบคุณคุณจอมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,187

.

===================

.

คุณณัฏฐา  อายุ 28 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-12-62

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3347154898659200


.

( ^ )> … วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 … รักษาผิวหน้าผิวพรรณถูกที่ เจอแพทย์ถูกคน วินิจฉัยถูกและรักษาถูกวิธี ไม่ใส่เหตุผลทางธุรกิจเข้าไปจนเว่อร์ ก็ทำให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ เพราะแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง หรือต่อให้เป็นพทย์ผิวหนัง แต่ไม่เก่งพอ ประสบการณ์น้อยเกินไป หรือรักษาเบาไป ไม่ต่อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือที่แสบมาก ๆ คือเน้นธุรกิจเกินไป มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นปัญหาผิวหน้า ผิวพรรณเรื้อรังตลอดชีวิต … เสียดายมาก ๆ ครับ
.


มาดูคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มารักษา ด้วยปัญหาผื่นแพ้ที่หน้า อีก 1 ท่าน คือคุณณัฏฐา อายุ 28 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ผื่นแดงเห่อคันที่ใบหน้า” มีอาการคันเป็นแดงและมีผื่นขึ้น เป็นมาประมาณ 1-2 เดือน เคยรับการรักษาที่โรงพยาบาลด้านผิวพรรณผิวหนังความงามแห่งหนึ่ง โดยได้ยากินแก้แพ้ รวมถึงยากิน Steroid ที่ได้มากินในระดับค่อนข้างสูง และต่อเนื่องถึงจุดหนึ่งจนทำให้เวลาลดการรักษามีผื่นโยโย่แย่ลง นอกจากนั้นก็มียาทา และมีการขูดไรที่หน้าไปตรวจ แต่ก็ไม่เจอ โดยไปรักษาอยู่ประมาน 1-2 เดือน มีอาการคัน หน้าแดง และมีผื่น ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลับแย่ลงมาก ๆ เลยหยุดการรักษา แล้วเข้ามารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เราครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1… คุณณัฏฐาลองเล่าประสบการณ์ในอดีตเมื่อปี 2559 ที่มารักษาผื่นที่หน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์ว่า มารักษาผื่นที่หน้าที่เราแล้วดีขึ้นภายในกี่ครั้ง แล้วตอนนั้นเราได้ให้ยาทาน Steroid ไปทานหรือไม่ได้ไปครับ ? … หลังหยุดการรักษาไป ผื่นโยโย่อย่างรวดเร็วเหมือนครั้งล่าสุดที่ไปรักษาที่โรงพยาบาลล่าสุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย ตอนปี2559เคยรักษาผื่นที่หน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ
ผื่นลดลงและหายภายใน2-3ครั้ง และไม่ได้ทานยาsteroidค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ตอนไปรักษาผื่นที่มือครั้งแรกที่โรงพยาบาลนั้น เพราะอะไรถึงเลือกโรงพยาบาลนั้น มีคนแนะนำ หรืออ่านรีวิวไปครับ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว ท้ายที่สุด ได้ผลดี ปลอดภัยเหมือนภาพลักษณ์ที่ดี หรือที่มีคนรีวิวว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น หรือไม่เหมือนอย่างที่คาดไว้ครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย เห็นรีวิวว่าเห็นผลและมีชื่อเสียงจึงเลือกไปรักษาที่รพ.นั้น
บวกกับได้รักษาแล้วได้ผลดีในช่วงแรกๆ
แต่ในช่วงเวลาต่อมาและระยะหลังๆมีอาการหนักขึ้นและเกิดผื่นที่บริเวณอื่นๆ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในช่วงแรกที่ไปรักษา ได้ยาทาน Steroid ที่กินวันละหลายเม็ดนั้น กินอยู่ประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ในตอนแรกที่ไปนั้น มีผื่นที่หน้ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย
 ได้รับsteroid ทุกสัปดาห์

ทาน4วันแล้วหยุด และในตอนแรกนั้นไม่มีผื่นที่หน้าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ระหว่างรักษาที่มือนั้น แพทย์นัดถี่แค่ไหน และไปทุกครั้งเสียค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่ รวมทั้งค่ายาเสียเฉลี่ยครั้งละกี่บาทครับ ? … พอรักษาผื่นที่มือดีขึ้น แพทย์ได้หยุดการรักษานานกี่วัน ถึงมีผื่นเห่อคันทั่วใบหน้าครับ ? …
.


เปิ้ลลล ปายยย
 แพทย์นัดทุกอาทิตย์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยครั้งละ 2000-3000บาทค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … พอกลับรักษาเรื่อง ผื่นที่หน้าอีก แพทย์ได้ขูดหาตัวไรที่ผิวหน้าไปตรวจ ก่อนขูด ได้อธิบายเรื่อง ตัวไร ที่อยู่บนใบหน้า กับความจำเป็นในการตรวจโดยละเอียด หรือ ให้ไปทำเลยโดยอธิบายไม่ละเอียดเพียงพอครับ ? … หลังตรวจแล้วเจอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย แพทย์ไม่ได้อธิบายเรื่องการขูดตัวไร
แต่แจ้งว่าให้ลองขูดตัวไร ว่าพบหรือไม่
และหลังจากขูด ไม่พบตัวไร และรักษาต่อด้วยตัวยาเดิมค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … นอกจากให้เราขูดหาตัวไรแล้ว แพทย์แนะนำให้ตรวจอะไรเพิ่มเติมอีก แล้วเราได้ตกลงที่จะทำหรือไม่มั่นใจที่จะทำครับ ? … ตอนจะให้ตรวจทดสอบภูมิแพ้เพิ่มเติมนั้น แพทย์จะให้ทำทันที่ หรือรอรักษาผื่นให้หายก่อน ถึงตรวจครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย แนะนำให้ลองทำskin test แต่ไม่ได้ตอบตกลงทำค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … พอกลับไปรักษาใหม่ แพทย์ให้การรักษาอย่างไรบ้าง และยังให้ยาทาน Steroid หรือไม่ได้ให้ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … สรุปรอบหลังที่ไปรักษาหน้ามาอีกประมาณกี่ครั้ง เฉลี่ยเสียไปครั้งละประมาณแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?.
.


เปิ้ลลล ปายยย
 ได้รับตัวยาเดิมและให้ทานยาsteroid ค่ะ

ในระหว่างที่ทานยาsteroid ได้ผลดีและดูเหมือนว่าผื่นลดลง
แต่เมื่อหยุดยา จะรู้สึกคันและผื่นเพิ่มขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 … เทียบผลการรักษาหน้าที่เราในอดีตใน 2 ประเด็นนั้น -1- เรื่องการวินิจฉัย และผลการรักษา ที่ไหนได้ผลชัดเจนกว่า ปลอดภัยมากกว่าครับ ? … ประเด็นเรื่อง ความคุ้มค่า มารักษาที่เรา เสียค่ายารวมค่าทุกอย่างถูกกว่าไปโรงพยาบาลประมาณกี่เท่าครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย
 รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ แพทย์ให้คำแนะนำดีและแนะนำวิธีการรักษาที่ละเอียดกว่ารพ

ผื่นดีขึ้นโดยไม่ได้รับยาsteriod และค่าใช้จ่ายถูกกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 9 … ได้ไปอ่านเจอ เวบ หรือ FB ของคลินิก หรือบทสัมภาษณ์คนไข้เราท่านไหน ถึงมีแรงบันดาลใจให้กลับมารักษาที่เราอีกครั้งครับ ? … สรุปว่า ควรเลือกรักษาผื่น จากภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล หรือสถานพยาบาลที่เน้นรักษาได้ผลจริง และให้ความจริง ไม่เน้นธุรกิจ จะดีกว่า เพราะอะไครับ ?
.


เปิ้ลลล ปายยย เป็นบทเรียนราคาแพง
เสียเวลาและค่ายาที่ราคาค่อนข้างสูง แถมผื่นไม่หายอีกค่ะ

.

 

ขอขอบคุณคุณณัฏฐามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,186

.

===================

.

คุณเพลินพิศ  อายุ 36 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-12-62


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3337506439624046

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 22 ธันวาคม 2562 ... เลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังถูกคน ถูกที่ ก็เห็นผลชัดเจนได้ทุกเรื่อง …. มาดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก ๆ จะรักษาปัญหาทุกอย่างพร้อม ๆ กัน รวมถึงปัญหาหลัก คือ ”ฝ้าเรื้อรัง” เป็นมานานประมาณ 6-7 ปี และปัญหาอื่น ๆ คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อ” ที่เป็นมานาน และ และปัญหาหน้าอื่น ๆ เช่น ผิวหมองคล้ำ รูขุมขน หน้าไม่ตึงกระชับ" ให้ได้ผลดี และปลอดภัย จนผิวหน้า สภาพหน้าดีขึ้นทุกอย่าง และดูอ่อนเยาว์ขึ้น
.


คนไข้เก่าของเราท่านนี้ ได้รับการรักษา จนได้ผลดีตั้งแต่การรักษาครั้งที่ 1 จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ...
.


เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเพลินพิศ อายุ 36 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากปทุมธานีครับ
.


คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากการได้มาอ่านเว็บ หรือ FB เรามานานพอสมควร แต่ยังมีคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไป ใช้วิธีธรรมดา หรือรักษาแบบไปเรื่อย ๆ ดีๆ แย่ ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


คุณเพลินพิศ เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3295663017141722
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพลินพิศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณเพลินพิศ ส่งผลทำให้เลเซอร์เพียงครั้งแรกของคอร์สนั้น ปัญหาเรื่อง ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? และสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาฝ้า กระ ดีขึ้น 60-60% เลยค่ะ รอยสิวประมาณ60% ค่ะ หน้ามีความขาวใส รูขุมขนกระชับขึ้นโดยรวมปรมาณ 60% เลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณเพลินพิศได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณเพลินพิศเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกดีใจมากค่ะ รอยฝ้า กจางลง โดยเฉพาะกระจางลงไปมากๆค่ะ มีคนทักว่าหน้าใสขึ้น รวมถึงลูกสาวตัวน้อยๆก็บอกหน้าหม่ามี๊สวยขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดงเล็กน้อย หรือมีพอสมควรหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่คุณเพลินพิศได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์แบบผสมผสานกับเรานั้น รอยแดงหลังเลเซอร์นั้นค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พยายามรักษาวินัยในการดูแลผิวหน้าอย่างเคร่งครัดเลยค่ะ แผลอาจจะมีชมพูๆบ้าง แต่ก็จะดีขึ้นค่ะ

.


 คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... และในแง่ “ป้องกันปัญหาแบบเบื้องต้น” นั้น ทรีทเมนท์แบบผสมผสานกับเราร่วมกับยาที่ให้คุณเพลินพิศไปใช้นั้น สามารถช่วยป้องกันฝ้า สิว รอยสิวมิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้งได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สามารถช่วยป้องกันฝ้าไม่ให้กลับมา และสิวไม่ขึ้นเยอะเหมือนแต่ก่อนค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 1 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติค่ะ โดยทาครีมกันแดดป้องกันด้วยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเพลินพิศคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเพลินพิศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีความจริงใจ เน้นการรักษาให้ได้ผลจริงค่ะ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และได้ผลจริงค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณเพลินพิศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปคุณหมอให้คำปรึกษา รวมถึงให้ความรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องผิวหน้าด้วยค่ะละเอียดมากๆค่ะ หลังทำเลเซอร์เจ้าหน้าที่ก็ช่วยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลแผลหลังเลเซอร์ละเอียดมากๆค่ะ รวมถึงหากเรามีข้อสงสัย หรือปัญหาใดๆก็สามารถที่จะ inbox หรือโทรสอบถามโดยตรงกับคุณหมอได้เลย

.


ขอขอบคุณเพลินพิศ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,185

.

===================

.

คุณชัญญานุช  อายุ 36 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-12-62


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3333786769996013

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 … เรารักษาคนไข้เก่าดีขึ้น ก็มักมีคนไข้ใหม่ที่เป็นเพื่อน และญาติตามมารักษากับเราแบบคนไข้เราท่านนี้ *** ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ได้เหมือนจะช้าไปบางส่วน … คลินิกความงามเกลื่อนบ้านเกลื่อเมืองใช้การตลาด โปรโมชั่น เจ้าหน้าขายออกบู๊ท หน้าม้ารีวิว พรีเซนเตอร์เพื่อล่อให้คนไทยมาใช้บริการ โดยไม่ได้เน้นที่การรักษาให้ได้ผล ปลอดภัย … คนไข้ใหม่เราท่านนี้ไปโดน Step การหลอกรักษาดังนี้
.

-1- การออกบู๊ท หรือการให้เจ้าหน้าที่ของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางเชิญชวนไปตรวจสภาพหน้า มีการแจกคูปองทำหน้าฟรี และอื่น ๆ
.

-2- มีการแนะนำการรักษาโดยเจ้าหน้าที่โดยไม่มีแพทย์
.

😚 มักจะใช้เครื่องประเมินสภาพผิว แล้วบอกว่าหน้ามีปัญหาอย่างนี้ อย่างนั้น ซึ่งมักจะเกินจริงเพื่อให้คนไข้อยากรักษามากขึ้น
.

4. มักจะให้ทำการรักษา หรือการจ่ายผลิตภัณฑ์เกินจริงไปมาก ทั้งที่ไม่ค่อยได้ผล
.

-5- มีการใช้โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยการตั้งราคาแบบแพงมาก ๆ แล้วลดราคา
.

-6- พอรักษา หรือใช้เครื่องสำอางจริง แม้เปิดคอร์ส หรือซื้อเครื่องสำอางราคาแพงมาก ก็ไม่ค่อยได้เจอแพทย์ที่ประเมินสภาพหน้าจริง ๆ
.

-7- แถมพอรักษา หรือใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไป ก็ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง จนต้องโยนคอร์ส หรือผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ทิ้ง

.

มาดูจรัลการแพทย์รับคนไข้ใหม่มารักษาผื่นแพ้ ผื่นคันที่หน้าโดยมาเริ่มมารักษากับเราในวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ผื่นแดงคันทั่วหน้านั้น อาจจะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และโดนหลอกรักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์คอร์สละ 30000 บาท จากคลินิกความงามในห้าง แต่สรุปว่ามีผื่นคล้าย ๆ ผื่น Steroid เกิดขึ้น ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ในโพสต์ถัดไปในวันนี้ (วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562) เวลา 16.00 น. โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น การรักษาผื่นแพ้บนใบหน้า
.

คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณชัญญานุช อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี
.

ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ครับ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัญญานุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1… คุณชัญญานุชเล่าประสบการณ์ในการเป็นผื่นแดงที่ใบหน้าว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ผื่นนี้มีอาการ หรือไม่มีอาการครับ ? … ผื่นนี้หายเอง หรือไม่ดีขึ้นเองครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นผื่นมาประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ จากตอนแรกเป็นช่วงแก้ม พอผ่านไปซักระยะก็ลุกลามเป็นทั่วหน้าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … คุณชัญญานุชลองเล่าประสบการณ์ การโดนชวนไปรักษาหน้าให้ผู้อ่านระวังตังไว้ว่า ไปเจอคลินิกความงามแบบนี้ได้อย่างไร ? … เขาชวนเราเข้าไปตรวจหน้าได้อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลีนิคพวกนี้จะตั้งบูทอยู่ตามห้างสรรพสินค้าค่ะ เวลามาชักชวนจะพูดเปิดประเด็นว่า ไม่ได้ชวนให้ซื้อครอสนะ แต่ช่วยน้องๆ ตอบแบบสอบถามหน่อยวันนี้ยังไม่มีลูกค้า อาจจะไม่ผ่านทดลองงาน ทำให้เราสงสาร เลยไปช่วยตอบแบบสอบถามค่ะ พอเราไปที่บูทก้อชวนเราสแกนผิวหน้าเพื่อดูว่าที่หน้าเรามีสิ่งตกค้างอะไรบ้างที่ทำความสะอาดไม่หมด

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในตอนตรวจสภาพหน้านั้น มีการแนะนำการรักษาโดยเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ และท้ายที่สุดแม้เปิดคอร์สราคา 30000 บาท และทำมาหลายครั้ง ได้เจอแพทย์บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชัญญานุชคิดว่า คอร์สราคาหลักหมื่นแบบนี้นี้ ควรควบคุมโดยแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


Kwang Chanyanuch
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในตอนตรวจสภาพมีแต่น้องที่เป็นพนักงานขายแนะนำค่ะ พอเราเห็นสภาพหน้าจากเครื่องสแกนว่ามันมีแต่แบคทีเรีย ทำให้ตัดสินใจที่จะซื้อครอสเพราะว่ามีของแถมค่อนข้างเยอะ หลังจากทำมาประมาณ 4 ครั้ง เราก็ไม่ได้พบแพทย์ เจอแต่กับน้องที่เป็นพนักงานทรีตเม้นต์

.


คำถามพิเศษที่ 4 … คุณชัญญานุชลองเล่าตอน การใช้เครื่องประเมินสภาพผิว แล้วบอกว่าหน้ามีปัญหาอย่างนี้ อย่างนั้น ซึ่งมักจะเกินจริงเพื่อให้คนไข้อยากรักษามากขึ้นนั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … และมาได้ความจริงที่หลังจากเรานั้น ทำให้เข้าใจเทคนิคการหลอกพวกนี้มากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกที่เค้าให้เราสแกนหน้าเราตกใจที่พบแบคทีเรียจำนวนมากแต่พอมาพบคุณหมอก้อง คุณหมอก้ออธิบายให้เข้าใจว่า ในผิวหนังของเรามักมีแบคทีเรียอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติค่ะ คือถ้ามันดีอยู่แล้วอย่าพยามไปทำให้มันแย่ลงค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … เจ้าหน้าที่ขายเครื่องสำอาง หรือเชียร์คอร์สพวกนี้มักจะให้ทำการรักษา หรือการจ่ายผลิตภัณฑ์เกินจริงไปมาก ทั้งที่ไม่ค่อยได้ผลหรือไม่ และในความจริงปัญหาหน้าเราเป็นเยอะขนาดนั้นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ในอดีตเคยพาลูกมารักษาหน้ากับเราจนหน้าดี เราเคยชวนคุณชัญญานุชรักษาหน้าหรือไม่ครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราพาลูกสาวมารักษาที่นี่ตั้งแต่ตอนเด็กๆ เลยนะคะ ลูกสาวผิวแพ้ง่ายค่ะ รักษากันมานานแล้วค่ะ จนตอนนี้ลูกเป็นวัยรุ่น คุณหมอก้อไม่เคยชักชวนให้ทำครอสอะไรใดๆ เลยค่ะ ^^ อันนี้ชื่นชมคุณหมอนะคะ ไม่เคยยัดเยียดครอสใดๆ จริงๆ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … มีการใช้โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยการตั้งราคาแบบแพงมาก ๆ แล้วลดราคา หรือมีลด มีแถมพิเศษอะไร ฝากเตือนผู้อ่านให้ระวังครับ ? … พอเราใช้เครื่องสำอางจริง แม้เปิดคอร์สทรีทเมนท์ราคา 30000 กว่าบาท และพอไปทำจริง ได้ผลหรือ มีผลข้างเคียงครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการลดราคาเกือบครึ่งนึงและตามด้วยของแถมคือมาร์คหน้าและนวดหน้าฟรี ในตอนนั้นความรู้สึกเรามันดูคุ้มค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … พอรักษา หรือใช้เครื่องสำอางจริง แม้เปิดคอร์ส หรือซื้อเครื่องสำอางราคาแพงมากแล้วมีผื่นขึ้น ได้เจอแพทย์ที่มีประสบการณ์จริงมาช่วยแก้ไขให้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และการรักษาหน้าโดยคลินิก กับการใช้เครื่องสำอางควบคู่กันนั้น ทำให้การประเมินสภาพหน้าจริง ๆ ยากกว่าปกติหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถึงแม้ตอนเปิดครอสและได้ทำการรักษาเรายังไม่ได้เจอแพทย์นะคะ แต่พอมีผื่นเราเลยหยุดการไปรักษาที่เดิมไว้ก่อน เพราะช่วงแรกเราไม่แน่ใจว่าสาเหตุที่ผื่นขึ้นนั้นเกิดจากการรักษาหน้าหรือเครื่องสำอางค์ที่ใช้อยู่ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณชัญญานุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Kwang Chanyanuch จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,184

.

===================


.

คุณมนันธรณ์ อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3326604514047572

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 19 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ไปรักษาหน้าหรือไปใช้เครื่องสำอางแล้วค่อย ๆ แย่ลง ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดี และปลอดภัย ไม่เลี้ยงไข้ จนอาจจะได้ผลดีเกินคาดหวัง และนอกจากนั้นยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้ที่แม้หลุดการรักษา และได้ไปรักษาที่อื่น แต่กลับค่อย ๆ แย่ลง ก็ได้ให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่เราอีกครั้งหนึ่ง
.

คนไข้เก่าของเราท่านนี้เคยรักษากับเราเมื่อปี 2550 ปัญหาหน้าก็ยังดีอยู่ จนได้หยุดการรักษาไปประมาณ 12 ปี ที่กลับมารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้า หน้าแดงง่าย รูขุมขน หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง” ที่เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการบีบสิวเอง จนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว สะสมมาประมาณ 12 ปี และปัญหารอยคล้ายฝ้า และยังมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือด ผิวแพ้งง่ายจากการทายาจากคลินิกความงาม และได้รับการรักษาโดยการทำ Fractional Laser เพื่อรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว ทำไป 4 ครั้ง ราคาไม่แพง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไร หลังจากนั้นได้ไปซื้อยาแต้มสิวจากร้านขายยามาทาเอง จนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อ วันที่ 11 ธันวาคม 2562 คนไข้ท่านนี้คือ คุณมนันธรณ์ อายุ 28 ปี อาชีพนักกีฬา มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย
.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมนันธรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –


.


คำถามที่ 1.1 ... คุณมนันธรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ สมัย 10 กว่าปีที่แล้ว ที่มาทำทรีทเมนท์กับเราจนดีขึ้นมาก ว่าตอนนั้นดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การกินยา ทายา ทรีทเมนท์ที่ทำกับคลินิกเราเมื่อ 12 ปีที่แล้วนั้น มีผลข้างเคียงใด ๆ ตกค้าง หรือก็ปลอดภัยดีทุกเรื่องครับ ?


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ ผลข้างเคียงคือหนุ่มจีบเยอะค่ะ


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ ตอนมัถยมปลาย
ตอนนั้นหน้าพังพอสมควร เรื่องสิวรอย ได้กินยาแก้อักเสบ กดฉีดสิว ทำทรีทเม้นท์ไปคอร์สนึง ใช้เวลาประมาน2-3เดือน เพื่อนทักรัวๆเลยค่ะว่าไปทำอะไรมา หน้าใส แบบที่ว่า ไปบูทแต่งหน้าช่างถามว่าจะแต่งทำไมไม่มีอะไรให้ปกปิด

ก็หน้าใสไปนานอยู่นะคะ ไม่น่ามีอะไรตกค้าง ปลอดภัยดีค่ะ


.


คำถามที่ 1.2 ... ไปทำเลเซอร์จกคลินิกความาม ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เก่าเราหลายท่านรวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่พอลองเทียบการรักษาด้วยทรีทเมนท์ที่คลินิกเราสมัยก่อน มักได้ผลดีกว่า การไปทำเลเซอร์คอร์สละประมาณ 10000 บาทแบบคนไข้เราท่านนี้ หรือแม้กระทั่งคนไข้เราบางท่านที่ไปทำพวกกลุ่มนวัตกรรมใหม่ เลเซอร์ใหม่ที่แพงมาก กลับดี ๆ แย่ ๆ ลองเปรียบเทียบให้ท่านผู้อ่านเข้าใจครับ ?


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ เลเซอร์ ตอนนั้นทำของราคาโปรถูกๆ คือหมื่นนึง4ครั้ง

ผลคือ หน้าไม่ค่อยต่างจากเดิม มีตอนทรีทเม้นท์แถมที่รู้สึกว่าดีขึ้น แต่มันหน้าใสบางวัน บางวันรูขุมขนเต็มเลย แป๊บไม่ถึงเดือนก็กลับมาเหมือนเดิม

เลยกลับมาตายรังที่จรัลการแพทย์ เพราะบินหนีไปหลายที่แล้วดีแป๊บเดียว มีของที่นี่ที่หน้าดีไปเป็นปีๆเลยโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มมาก


.


คำถามที่ 1.3 ... ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิว หลุมสิวครับ ? … “รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิว” นั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ เป็นทีละนิดตอนมอต้นค่ะ เม็ดใหญ่มาตอนมอปลาย ค่อยๆเพิ่ม

ส่วนตอนโตแล้ว เวลามาจะมาแบบพายุบุแคม ยกพวกแบบบางระจัน พรึ่บ เต็มหน้า


.


คำถามที่ 1.4 … “หลุมสิว รอยสิว” เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการจากคลินิกความงาม หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ?


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ กรณีแพร ส่วนใหญ่เกิดจากแกะเองค่ะ เวลาบินไปแข่งแล้วแพ้น้ำที่ประเทศนั้นบ้าง แพ้อากาศบ้าง งอกปุ๊บ ชอบไปโดนจนแตก

สิวใหม่มาต้องรีบดูแลเขาดีดีอย่าไปแกะจะได้ไม่เพิ่มหลุม มีหลุมขึ้นมาสิวมันแก้แค้นเราเรียกเพื่อนมาลุย ระเบิดหลุมเสียหายถึงกระเป๋าตังค่ะ


.


คำถามที่ 1.5 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย” นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก็จะหายได้ไว ๆ คุณมนันธรณ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอางชื่อดัง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาทาเองนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ ลองมาทักแบบแล้ว ซื้อเอาเองเหมือนวัดดวง หายก็ดี พังก็เยอะ

รีบดูแลเเบบเอาชัวร์ๆแต่เนิ่นๆดีกว่า


.


คำถามที่ 1.6 ... ในตอนที่ตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ถ้าเลือกย้อนเวลาไปได้ เราควรเลือกแนวทางการรักษาแนวของจรัลการแพทย์ที่เน้น “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย ไม่ให้มีรอย และหลุมเรื้อรัง หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์
 อยากเลือกแบบแรกค่ะ แน่นอนถ้าตังพอ เพราะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

.

ชุดคำถามที่ 2 –
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่กลับมารักษาใหม่อีกครั้ง เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมนันธรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ จากประสบการณ์หลายที่
ที่นี่เป็นที่ที่ได้เจอหมอนานสุด คุยละเอียดสุด มีรีวิวชัดเจน ใส่ใจ

ให้90เต็ม100เลยค่ะ

ปกติเจอแต่พนักงานขายคอร์สคุยยาวๆ เจอหมอแว่บเดียว สองวิตัดบทส่งไปสาวเชียร์คอร์สเลย


.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์
 -ที่มาใช้ไม่เห็นเคยมีค่าตรวจนะคะ มีแต่ค่าคอร์ส ค่ายา

-ส่วนค่าคอร์ส หมอก็คือแนะนำ แต่ไม่ได้ยัดเยียดอะไรขนาดนั้น คือแนะนำแล้วให้เลือกเอง

เมื่อวานโดนดักในห้างลากเข้าคลินิกอะไรไม่รู้จับขังในห้องเพื่อยัดเยียดคอร์สเสริมความงาม นั่นสิมิจฉาชีพ


คลินิกผิวหลักๆมี3แบบ


1. ถูก ไม่เน้นขาย แต่หายก็ช่างไม่หายก็ช่าง รักษาตามมีตามเกิด จ่ายร้อยเดียว กดสิวจบ ไม่ดูแลต่อ สิวแก้แค้นอีก พรึ่บ!



2. โปรงาม ของแถมงอก ทำเป็นแนะนำ เอ้ยอันนี้ถูก นาทีสุดท้ายแล้วนะ ไม่สนว่าเข้ากับสภาพผิวเรามั้ย อะไรยังไง เน้นขาย ก็ผิวไม่เป็นไร ไม่ดีไม่เสีย เสียเงินเฉยๆ อารมณ์เข้าสปาคลายเครียด



3. ใส่ใจ ดูแลจริง ดุจริง เอาสิ่งที่เหมาะแนะนำจริง ส่วนราคาคอร์ส ที่มันราคาสูง ถ้าซื้อทอง100บาทก็ของปลอมไหมล่ะ ถ้าเป็นของดีราคาไม่ได้เผื่อจัดโปรโมชั่น ก็ดี ขอให้เห็นผลจริง

.

 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ อธิบายเคลียร์นะคะ ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายงอกทีหลังอะไร

เน้นวินัยต้องกินยาแก้อักเสบครบ ทายาสม่ำเสมอ สงสัยหรือมีอาการอะไรคุยในเเชทเพจได้ ชอบตรงนี้มากเลย


.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณมนันธรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ หมอแจ้งชีดเจนว่า ฝ้า เป็นแล้วจะกลับมาเรื่อยๆต้องคอยดูแล ไม่ได้โฆษณาเกินจริง


.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?


.


มนันธรณ์ อติกาฬคชสีห์ >เลือกโปรโมชั่น=ทาสการตลาด เน้นพอใจไม่เน้นผล
>เลือกโฆษณาเยอะ=เราต้องจ่ายค่าโฆษณามากกว่าค่ารักษาจริง
>เลือกทำเลดีในห้าง=เราต้องจ่ายค่าเช่าที่ให้เขาด้วย

ต้องเลือกเน้นผลงานจริงอยู่แล้วค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณมนันธรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,183

.

===================

.

คุณชนันท์ภัทร์ อายุ 38 ปี มาจากชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3321672097874147

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ในการรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ที่ไม่ดีขึ้นจากเลเซอร์ และการทายาฝ้า แต่กลับมีผลข้างเคียงมากมาย” ...
.

คนไข้เก่าเราท่านนี้เคยมารักษา “ฝ้าเรื้อรัง รอยด่างดำหลัง QS NdYAG” จนดีขึ้นมาก แม้มีจังหวะหลุดการรักษาไป มีฝ้า กระกลับมาบ้าง พอมารักษาใหม่อีกครั้ง ก็ได้ผลดีเหมือนเดิม
.

จรัลการแพทย์รับแก้ไขคนไข้ที่เป็นปัญหา ”รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ต่าง ๆ รวมถึง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” และมีมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และแถมมาจากต่างประเทศก็มีอีกพอสมควร ... ฝ้า กระที่ไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะลงเอยแบบซ้ำ ๆ คือ … (-1-) ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่รักษาฝ้าไม่ได้ จนค่อย ๆ แย่ลงอย่างช้า ๆ ไม่รู้ตัว จนแย่มาก … (-2-) รักษามามากมายแต่ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่แย่ลงกันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … (-3-) แถมมีคนไทยอีกหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่มีผลข้างเคียงจากการทายาฝ้าจากหลายสถานพยาบาล หรือซื้อใช้เองแบบครีมหน้าขาว จนกลายเป็นด่างดำ ด่างขาว หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ หรือเป็นสิว Steroid … (-4-) หรือไปทำเลเซอร์ที่ทำให้เป็น “รอยต่าง ๆ เช่น ด่างดำ ด่างขาว แผลเป็น” … ปัญหาหน้า ยิ่งรักษาไปตามกระแส ตาม Internet เชียร์ หรือ รีวิวซึ่งมีมากมาย ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีคนไทยอีกมากมายที่ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ …
.

การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรือแม้แต่แพทย์ผิวหนังที่ไม่เก่งพอ จรรยาบรรณไม่ดีพอก็ตาม อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยดำหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” และมีปัญหาฝ้า กระที่เหลืออยู่ ริ้วรอย รูขุมขน โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ มา 1 ครั้ง ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล พอสะเก็ดหลุดกลายเป็นรอยดำที่แย่ลงมาก ๆ โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ .............. คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนันท์ภัทร์ อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย มาจากชุมพร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 หลังจากทำเลเซอร์ไป 3-4 ครั้ง ปัญหาหน้าต่าง ๆ ดีขึ้นมาก แต่มีจังหวะหลุดการรักษาไป มีฝ้า กระกลับมาบ้าง พอมารักษาใหม่อีกครั้งเมื่อ 29 กันยายน 2562 ก็ได้ผลดีเหมือนเดิมครับ
.

คุณชนันท์ภัทร์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1873591969348841
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนันท์ภัทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณชนันท์ภัทร์ได้กลับมาเริ่มรักษากับจรัลการแพทย์อีกครั้งเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระที่ขึ้นใหม่” และด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงเลเซอร์ 2 ครั้งแรกนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้70/%ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในประสบการณ์จริง ๆ ของคุณชนันท์ภัทร์นั้น จริงหรือไม่ที่มีคนไข้เก่าเรามากมายที่มารักษาที่เราด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” เพียง 1-2 ครั้งแรกแล้ว ปัญหาต่าง ๆ รวมถึงฝ้า กระ รอยด่างดำ ด่างขาว และสภาพหน้าทุกอย่าง ได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้า “แบบต่าง ๆ ทั้งทายา ฉีดหน้า ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบต่าง ๆ มามากมาย หรือทั้งชีวิต” หรือ ได้ผลดีกว่าไป “ใช้ยาทา ครีมหน้าขาว และเรื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน” ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านทราบกันครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลดีกว่าผิวดีขึ้นหน้าเด็กลงด้วย เคยทดลองอย่างอื่นมาแล้วเข็ดแล้วค่ะต่อไปนี้มีวินัยและเชื่อฟังคุณหมออย่างเคร่งครัด

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... แม้มารักษาที่คลินิกเรานั้น ทำเป็นรูปแบบคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานโดยการออกแบบตามที่คนไข้ต้องการ และสะดวก ซึ่งอาจจะดูเหมือนเป็นคอร์สที่ใหญ่กว่าเลเซอร์ธรรมดาที่ทำกันทั้งบ้านเมืองนั้น ถึงตอนนี้รักษาที่เราทั้ง 2 รอบแล้วนั้น คุณชนันท์ภัทร์คิดว่า ท้ายที่สุดรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่า และคุ้มค่าเวลา และเงินที่เสียไปมากกว่า และเพราะอะไรครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง และได้ผลดีเหมือนในคอร์สช่วงแรกเมื่อปี 2561 หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลดีมากค่ะสิ่งสำคัญเราต้องมีวินัยและไม่ไปเชื่อคำแนะนำของคนอื่น นอกจากคุณหมอที่คลินิกนี้เท่านั้น

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณชนันท์ภัทร์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณชนันท์ภัทร์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าดีขึ้นค่ะไม่ต้องแต่งหน้าผิวดีขึ้นเพื่อนๆทักรู้สึกดีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณชนันท์ภัทร์ลองให้คะแนนเลเซอร์ที่รักษาทุกปัญหาให้ได้ผลชัดเจนในครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณชนันท์ภัทร์ ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณชนันท์ภัทร์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100%

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... สำหรับประเด็นที่สำคัญมาก !!! … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง 2 แบบนี้ คือ … (1) … การทำเลเซอร์แบบเป็นคอร์สต่อเนื่อง 4-5 ครั้ง กับ … (2) … การทำเลเซอร์แบบครั้ง ๆ ซึ่งราคาถูกกว่า แต่อาจจะไม่ต่อเนื่องนั้น แบบไหนน่าได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … การทำเลเซอร์ที่เราแค่ครั้งที่ 1 ที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์ หรือมีฝ้า กระเหลืออยู่พอสมควรนั้น ซึ่งถ้าหลุดการรักษาไป ก็ทำให้ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีรอยคล้ำ รอยดำเกิดขึ้นบ้าง และไม่ทำให้หน้าเราดีขึ้นได้เหมือนวันนี้ที่รักษามา 2-3 ครั้ง คุณชนันท์ภัทร์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต่อเนื่องดีกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... สำหรับแง่ “หลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย” พอมาทำทรีทเมนท์ และทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 2 กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณชนันท์ภัทร์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นภายใน2สัปดาและไม่โยโย่ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... หลังจากรักษากับเราในรอบแรกเมื่อ 2561 จนฝ้า หรือสภาพหน้าดีขึ้นมาก ๆ นั้น การทายาฝ้า การใช้เวชสำอาง เครื่องสำอางราคากลาง ๆ หรือราคาแพงนั้น ที่กูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังที่เชียร์เวชสำอางบอกว่า สามารถป้องกัน-รักษาฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดให้หายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงค่ะครีมแพงแค่ไหนก็ไม่ดีขึ้นจนมารักษาที่นี่ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 9 ... หลังจากรอบนี้ พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชนันท์ภัทร์คิดว่าทางเลือกไหน น่าจะดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าในระยะยาวระหว่าง … (1) … การค่อย ๆ ลดการรักษาแบบมีแผนการรองรับโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงมาเป็นการ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนปัญหาน้อย ๆ” และทำให้หน้าดี และปลอดภัยไปเรื่อย ๆ ในระยะยาว กับ … (2) … พอรักษาที่เราจนหน้าดี ก็เปลี่ยนไปลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ไปเชื่อโฆษณาเกินจริงมากมายว่า สามารถช่วยเรื่องฝ้าได้ แต่พอไปใช้จริงกับค่อย ๆ แย่ลง เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่กล้าไปลองที่ไหนแล้วค่ะกลัวแล้ว ตอนนี้เชื่อฟังและเชื่อมั่นคุณหมอเท่านั้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในฐานะที่รักษากับเรามาทั้ง 2 รอบจนได้ผลดี และปลอดภัยแล้วนั้น แง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณชนันท์ภัทร์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณชนันท์ภัทร์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยมากค่ะมีปัญหาอะไรโทรปรึกษาหรือสอบถามคุณหมอได้ตลอด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 … คุณชนันท์ภัทร์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ถึงได้รักษาแพทย์ที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ รอยดำที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด โดยควรเลือก “สถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก” หรือควรเลือก “สถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้ มีรูปเปรียบเทียบให้ดูมาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วย” และเพราะอะไรถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่โกหกค่ะจะบอกเราทุกอย่างและเป็นจริงทุกอย่างค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณชนันท์ภัทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นผลจริงๆไม่หรอกลวงเหมือนที่อื่น


JSLC Superhero ท่านที่ 1,182

.

===================

.

คุณศศิณีฐ์ส อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3315441941830496


.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต ใช้เครื่องสำอางมานับไม่ถ้วน รักษามามากมายหลายคลินิก หลายสถานพยาบาล หมดค่าใช้จ่ายไปหลายหมื่น หลายแสนบาท หรือมีบางท่านรักษาไปหลายล้านบาท แต่หน้ากลับดีๆ แย่ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญ แนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา “ฝ้าเข้ม กระฃลึก กระตื้น” จนสภาพหน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้ …. ซึ่งก็คือคุณศศิณีฐ์ส อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร ….. มารักษาปัญหาเรื่อง “ฝ้า กระ” กับคลินิกของเรา ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2562
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ ศศิณีฐ์ส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 … หลังเลซอร์แบบผสมผสานไปครั้งที่ 1 นั้น ฝ้ากระเรื้อรังเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากตัวเอง คือ ดีขึ้น 40% คะ รุ้สึก หน้าเรียบ และตึงขึ้น 30% คะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … ถึงตอนนี้ มีคนทักเราหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ความเปลี่ยนแปลงบนผิวหน้าที่ดีขึ้น ดีกว่าที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้ามาในระยะยาว หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีคะ ทักว่า หน้าเกลี้ยงขึ้น จุด กระ ที่กระจาย หายไปเยอะ คะ ดีกว่าการรักษาแบบอื่นไมาคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในแง่ “แรงบันดาลใจ และข้อมูลก่อนมารักษาที่คลินิกเรา” นั้น … มีเพื่อน คือคุณลินดาที่เป็นคนไข้เราที่มารักษาเรื่องฝ้าเข้ม และกระลึก กระตื้นแล้วดีขึ้น ได้แนะนำมานั้น คุณศศิณีฐ์สได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบนผิวหน้าเพื่อนบ้าง และเขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณศศิณีฐ์สมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาที่คลินิกจริง ได้พูดคุยสอบถาม ได้ข้อมูลเพิ่ม ได้มาดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น ได้ความมั่นใจมากขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มั่นใจในคุณหมอมากๆคะ รึ้สึกดี ตั้งแต่ครั้งแรก และ เพื่อนก้อรักษาที่นี้ ดีขึ้น80% คะ เลยมั่นใจที่นี่มากคะ และ วินัยในการรักษาตามที่คุณหมออธิบายคะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณศศิณีฐ์สได้ถามแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอบอก กระถ้าลึก ไม่หายขาด แต่ สามารถรักษาให้ ดีขึ้นได้ ถ้ากระตื้น ฝ้า พึ่งเป็น ก้อจะ รักษาให้ดีขึ้นได้คะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือก (1.) คอร์สทรีทเมนท์ หรือ (2.) คอร์สเลเซอร์แบบธรรมดา ทำที่ละตัว หรือเลือก (3.) คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน ครับ ? … และในการเลือกระดับคอร์สผสมผสานที่มีมากมายนั้น ได้ใช้เหตุผลในการเลือกเพราะเลือก (1.) คอร์สที่ราคาที่เรารับได้ หรือ (2.) ได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุดครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์ส เลเซอ + ทรีสเม้นคะ

.


ชุดคำถามปกติ
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณศศิณีฐ์สช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พึ่งเห็นชัดมา 1 ปีคะ ข่วงแรก เป้น้อย แต่พอข่วงก้อนมาหาคุณหมอ ชัดและ กว้างขึ้นคะ

.


คำถามที่ 1.2 … ในแง่ “การป้องกันมิให้เป็นฝ้าเลยตั้งแต่แรก” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณศศิณีฐ์สเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันรักษาปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้าอื่น เช่น สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบ “รักษาหน้าแบบไม่ซีเรียส รอให้เกิดเป็นฝ้า กระเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาที่หลัง แต่อาจจะยากกว่า แพงกว่า หรือได้ผลไม่ดีเท่า” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อ 1 คะ

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณี “ที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว” คุณศศิณีฐ์สคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณศศิณีฐ์สคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่า เสี่ยงกว่า เสียเวลา เสียเงินมากกว่ากันครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อ 1 คะ

.


คำถามที่ 1.4 … ในประสบการณ์จริงของคุณศศิณีฐ์สในการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง เวชสอางชื่อดัง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะ หน้าดีช่วงแรก พอหยุด มีฝ้ากลับมามากก่าเดิมคะ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าด้วยครีมบำรุง และกันแดด หรือเครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดแล้วเครื่องสำอางสามารถรักษา ฝ้ากระ ริ้วรอยได้ผลอย่างไรในการรักษาฝ้า กระครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพังครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้มาหลายยี้ห้อคะ ทั้งแพง และ ราคาทั้วไปคะ สุดท้าย หน้า ไม่ดีขึ้นคะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอ บอก ทุกขั้นตอน ละเอียดมากคะ คุยเกือบ3 ชม คะ อธิบาย เข้าใจ เห้นภาพ คะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณศศิณีฐ์สได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เสียค่าตรวจคะ ฟรี คะ ค่าครอส เราเลือกด้วยตัวเองคะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศศิณีฐ์สว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายละเอียดมาก คะ และ ให้เลือกครอสเอง และ วินัยในการรักษา สำคัญสุดคะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศศิณีฐ์สไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่เคยบอกว่าจะหาย 100% แต่ถ้ารักษาและมีวินัย จะดีขึ้นมาก ตามขั้นตอนคะ และ กลับมาเป็นอีก เมือเราไม่ป้องกันและดูแลคะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Smoothy LoveminiCoffee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คะ อยากฝาก ให้เลือกคุณหมอ ที่มีประสบการ รุปเปรียบคนใข้จริงเทียบ ให้เราเห็นภาพ และ ปลอดภัยจริงๆคะ

.


ขอขอบคุณคุณศศิณีฐ์สมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,181

.

===================


.

คุณสุทธิตา อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3307972262577464

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน แบบสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive เป็น Series ติดตามผลต่อเนื่องอีก 1 ครั้ง … มาดูกันว่า เราสามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ พร้อมกันเพื่อรักษา 1. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ได้แค่ไหน อย่างไรกันบ้าง
.

... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ และปลอดภัย ....
.

คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี มีมากมายที่ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …
.

คุณสุทธิตาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 1 ครั้ง
เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันอังคาร ที่ 29 ตุลาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3156973904343968
.

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณสุทธิตา อายุ 24 ปี อาชีพนักออกแบบตกแต่งภายใน มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ในครั้งแรกได้ลองทำเลเซอร์แบบพื้นฐาน อาจจะได้ผลเบากว่า พอเปลี่ยนมาทำแบบผสมผสานครั้งแรก เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งแรกนั้น แตกต่างจากเลเซอร์แบบธรรมดาพื้นฐานแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานสามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิว Steroid” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา “รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และ “รูขุมขน หลุมสิว” เริ่มให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวอักเสบ สิวอุดตัน 60 % รักษารอยสิวเรื้อรัง 60% รูขุมขน หลุมสิว 50% สภาพหน้าดีขึ้น 70 % ความเนียน 70 % คะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... มีคนไข้นับพัน ๆ ท่าน บอกว่า “รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ” เพียงครั้งแรก ๆ มักจะได้ผลดีกว่า “ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือได้ไปรักษา สิว รอยสิว รักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่ดี ๆ แย่ ๆ” ในกรณีของคุณสุทธิตานั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความจริงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจกันครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเริ่มรักษา ตอนปัญหาน้อยกว่านี้ เพื่อทำให้ได้ผลดีกว่านี้ และสามารถรักษาจนหน้ากลับมาปกติได้ไว ๆ ง่าย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ดีกว่า ใช้เครื่องสำอาง เหตุผล ตั้งแต่ครั้งแรก เพราะ เครื่องสำอางเดี๋ยวดี เดี๋ยวหาย หน้าจะยิ่งแย่ไป กว่าเดิม

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษาสิว รอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณสุทธิตาได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปเรียน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณสุทธิตาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Suttita Taemseekram
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความมั่นใจขึ้น เพราะ สิวลดลง เหลือ แค่รอยแดงจากการยิงเลเซอร์ นิดหน่อย

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของ “เลเซอร์ และการรักษาที่เหลือทุกอย่างของจรัลการแพทย์” โดยสรุป คุณสุทธิตาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร หลังทำเลเซอร์สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้หรือไม่ ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุทธิตาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกมั่นใจที่จะเปิดหน้า มากขึ้น เพราะ ตอนเป็นสิว ปิดหน้า และ สิว ไม่ค่อยขึ้นแล้ว เหลือแต่รอยที่ต้องรักษา

.

คำถามพิเศษที่ 5 … ในช่วงครึ่งปีหลังมานี้ ยังมีการกดสิว ฉีดสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณสุทธิตาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Suttita Taemseekram หลังจากเลเซอร์ สิวลดน้อยลง รอยสิวจากลง เหลือ แค่รอยแดง เล็กน้อย รูขุมขนไม่กว้าง ไม่เป็นแผลนูน แต่อย่างได้คะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... หลังจากดีขึ้นพอสมควรแล้ว คุณสุทธิตาคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ หรือการขึ้นใหม่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.

Suttita Taemseekram จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อ 2 คะ ค่อยๆ ลดการรักษา ไม่อยากเสี่ยง หน้าพังอีก คะ

.

ขอขอบคุณคุณสุทธิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,180

.

===================


.

คุณตรีภัทร อายุ 51 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3301899179851439

.

( ^ )> ... วันพุธ ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ... มาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในการรักษา “ด่างขาว-ด่างดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ฝ้าเรื้อรัง กระที่ไม่ดีขึ้นจากการรักษามาหลายปี” … คนไข้มากมายรักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่าย เสียเวลา เสียความรู้สึกซ้ำซากกับแพทย์ผิวหนังความงาม แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ มีผลข้างเคียงแบบคนไข้เราท่านนี้ ที่รักษาหน้ามาจนแทบหมดหวังที่จะดีขึ้นได้แล้ว แม้มารักษากับเราจะดีขึ้นได้ไม่ไวมาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นของคนไข้เราท่านนี้ และคนไข้เกือบทั้งหมด จึงทำให้ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ จนตอนนี้เหลือปัญหาไม่มากแล้ว
.

จรัลการแพทย์ยึดมั่นการปรับใช้
.

(1.) การรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และ

(2.) หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน
.

พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ให้เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรัง คือ “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าที่สถานพยาบาลมีชื่อหลายที่ เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ก็ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 4-5 ครั้ง ก็ไม่ได้ผล แต่กลับเป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออก โดยแพทย์แต่ละคลินิกก็คล้าย ๆ กัน คือได้แต่แก้ตัวไปมาซ้ำ ๆ เช่น ผลข้างเคียงจะหายเอง และไม่มีแนวทางที่แน่นอน และได้ผลจริงในการรักษาปัญหา หรือผลข้างเคียงนั้น ๆ จนท้ายที่สุด “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG หรือฝ้า กระต่าง ๆ” เริ่มแย่ลง เข้มขึ้น เรื้อรัง และกระจายทั่วหน้า จนคนไข้เราท่านนี้ และเหมือนกับคนไข้อีกมากมายต้องพยายามหาข้อมูล และได้มาเริ่มรักษา-ดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์จนได้ผลดี
.

คนไข้ท่านนี้ คือ คุณตรีภัทร อายุ 51 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี มารักษาด้วย ปัญหาหลักที่ใช้ความมหัศจรรย์ของเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์ที่สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดี และปลอดภัยพร้อมกัน คือ
.

1. รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า ซึ่งดูเหมือนจะรักษายากมาก และดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้วก็ตาม และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ
.

2. “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง” ที่ไม่ดีขึ้นจากการรักษามานาน จนค่อย ๆ แย่ลง
.

3. สิวหินขนาดใหญ่ และกลาง
.

4. กระลึก กระตื้น กระเนื้อ
.

5. ริ้วรอย รูขุมขน หน้าไม่เนียนขาวใสให้
.

นอกจากจะแก้ปัญหาต่าง ๆ และสภาพหน้าให้ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัย “การศัลยกรรมหน้า การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย” และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาพื้นฐานที่คลินิกความงามที่มีมากมายทั่วประเทศ ที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปี มาดูกันว่าประสบการณ์จริงของคนไข้เราท่านนี้รวมถึงคนไข้นับพัน ๆ ท่านนั้น จะเป็นได้อย่างไรกันบ้างครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

คุณตรีภัทร ก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณตรีภัทร ให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้เรื่อง “ประสบการณ์การไปรักษาหน้ามาหลายที่ แล้วแย่ลงจนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และรอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า รวมถึงปัญหาสิวหิน กระแบบต่าง ๆ” ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2850099005031461
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณตรีภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... สำหรับ “ผลการรักษาทุกปัญหาทั้งหมดพร้อมกัน” เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณตรีภัทร ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 70% ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ในแง่ของ “การเปรียบเทียบผลการรักษาทุกปัญหาทั้งหมดพร้อมกันกับที่ไปรักษามาทุกที่รวมกันทั้งชีวิต หรือใช้เครื่องสำอางมา 20-30 ปี” … จากประสบการณ์จริงคุณตรีภัทรที่ได้มาทำเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษา กระ ฝ้า ธรรมดาที่คลินิกเราที่เน้น “การรักษาให้ได้ผลจริง ปลอดภัย รวมถึงและการเน้นการดูแล-ป้องกัน-รีบรักษารอยหลังเลเซอร์แบบจริงจัง” ที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรก แล้วไม่มี “รอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าเรื้อรัง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้ามาหลายที่” ไว้บนผิวหน้าคนไข้ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากมารักษาที่นี่ที่เเียว จะได้ไม่เกิดปัญหาให้ต้องแก้ไขค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ประเด็นที่น่าสนใจอีก 1 เรื่อง “รอยใหม่ ๆ รอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเรา สามารถดีขึ้นได้ในระยะเวลาอันสั้นหรือไม่ ?!?” ในช่วงระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 5 ครั้งของคอร์สแรกนั้น แม้จะมีจังหวะได้ผลไม่ไวบางจังหวะ หรือมีรอยใหม่ ๆ รอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง แต่รอยหลังเลเซอร์ที่เกิดขึ้นใหม่นั้น ถ้ามารักษาที่เราด้วยศัรทธา และมีวินัย 100 % ในทุกเรื่องอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น รอยที่เกิดขึ้นใหม่ไม่ดีขึ้นเลย หรือก็สามารถดีขึ้นได้เรื่อย ๆ และถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นในเวลาสั้น และดีขึ้นเรื่อยๆทุกครั้งที่ทำ ซึ่งตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 70%

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยหลังทำเลเซอร์ที่เรา และเปรียบเทียบความปลอดภัยกับการรักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่น” คุณตรีภัทรทำเลเซอร์กับเรามา 5 ครั้งแบบต่อเนื่องแล้ว ทำให้เกิดมีรอยด่างขาวใหม่ ๆ หรือไม่มีครับ ? … และคุณตรีภัทรคิดว่า “เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์” มีความปลอดภัยกว่าเลเซอร์ธรรมดาที่เคยรักษามาจากทั้งคลินิก และโรงพยาบาลขนาดใหญ่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ทำให้เกิดรอยด่างขาว เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ สามารถออกแดดได้หน้าไม่หมองคล้ำ ซึ่งต่างจากคลีนิคอื่นที่ต้องระวังเรื่อง แสงแดด

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 … สำหรับประเด็นเรื่อง “ความคุ้มค่าเรื่องความสบายใจในการดำเนินชีวิต” เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณตรีภัทรมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณตรีภัทรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุ้มค่ามาก หน้าดีขึ้นมาก มั่นใจมากขึ้น มีคนรอบข้างทักหลายคนว่ารอยด่างดำจางเยอะ เหลือร่องรอยอีกนิดหน่อย รูขุมขนละเอียดขึ้น หน้าใสขึ้น ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... 1 ในประเด็นสำคัญ คือ “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” ในฐานะที่คุณตรีภัทรเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณตรีภัทรคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? …
.Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเรามีวินัย เราสามารถรักษาให้หายขาดได้ และจะไม่เกิดโยโย่

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณตรีภัทรลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณตรีภัทรคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้น หรือมีรอยเรื้อรังมากขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณตรีภัทรจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาเป็นคอร์สดีกว่า นิ่งกว่า มีวินัย รักษาไปตามขั้นตอน ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นลำดับ ถ้ารักษาเป็นครั้งไม่ต่อเนื่อง อาจไม่หายหรือไม่ดีขึ้นอย่างเห็นผล ทำให้ถอดใจได้ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าไม่บางสามารถออกแดดได้ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ถึงตอนนี้ คุณตรีภัทรได้ผลดี อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณตรีภัทรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยดำ รอยด่างขาว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Treepat Chaowalittawin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้รู้ เพราะจะได้รักษาแบบถูดวิธี ตั้งแต่ครั้งแรก จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง และซ้ำซ้อน

.

ขอขอบคุณคุณตรีภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,179

.

===================


.

คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 39 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3288368284537862

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 21.00 น ... คนไข้ที่เคยรักษาหน้ามาหลายที่แล้วแย่ลง พอมารักษากับเราแล้วได้ผลดีมาก แม้ได้หยุดการรักษา หรือได้เปลี่ยนที่รักษา จนปัญหากลับมาเป็นหนักกว่าเดิม พอกลับมารักษาใหม่ ก็ได้ผลดีเหมือนเดิมได้ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ได้ไม่ยาก … วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษาปัญหา “รอยด่างขาวเรื้อรัง-รอยด่างดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ เช่น “ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้น และมีสิว รอยสิวเรื้อรังที่เกิดจากการใช้เวชสำอางมีชื่ออีก”
.

ให้ได้ผลอย่างยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ แม้ไม่ได้ 100% แต่ก็ใกล้เคียง และในระหว่างนั้นสามารถทำให้สภาพหน้าคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก ๆ เช่น เนียนขาวใส รูขุมขน-ริ้วรอยดีขึ้น หน้าตึง ยกกระชับ อ่อนเยาว์ลงไปพร้อม ๆ กันนั้น จรัลการแพทย์สามารถประยุกต์การรักษาให้ได้ผลจริงได้อย่างไรนั้น มาดูคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านกันครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษากับเราแต่ได้หยุดการรักษาไปเนื่องจากต้องไปต่างประเทศพอปัญหากลับมาได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผลเพื่อรักษาฝ้าที่คลินิกแพทย์ผิวหนังความงามชื่อดังแห่งหนึ่งที่ต่างประเทศ ราคา 30,000++ ต่อ 1 ครั้ง แต่กลับทำเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั่วทั้งหน้าปัญหาแย่ลงมากกว่าเดิม จึงได้กลับมารักษากับทางคลินิกของเรา... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 62 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 39 ปี อาชีพเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณธัญญ์ฐิตาเรื่องเตือนภัยและให้ความรู้ ตั้งแต่มารักษาเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เรื่อง “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่เป็นหนักกว่าตอนรักษาที่เมืองไทยหลายที่รวมกันอีก แถมฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้น และมีสิว รอยสิวเรื้อรังที่เกิดจากการใช้เวชสำอางมีชื่ออีก” รวมถึง Links บทสัมภาษณ์เก่าสมัยปี 2559 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3225536700821021

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ ธัญญ์ฐิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่ทำเลเซอร์กับเราไปแล้วครั้งที่ 1 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น ได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องหรือไม่ ? … ปัญหาหลัก คือ “รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระที่ไม่ดีขึ้นจากเลเซอร์ที่ต่างประเทศนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และริ้วรอย รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งแรกที่ผ่านมา รอบนี้ลุ้นมากจริงๆเพราะอาการหนัก ทั้งฝ้าเรื้อรัง ด่างขาว จุดด่างดำ ดีขึ้นมาก80%เลยคะ
รอยสิวเรื้อรัง ดีขึ้น 80% ตอนนี้แทบจะไม่มีสิวเลยค่ะ มีก็เม็ด 2 เม็ด
ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง ดีขึ้น 80%
ครั้งแรกก็พอใจที่สุดเลยค่ะ
ผลเกินคาด

.

คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส ยกกระชับตึง ลดริ้วรอย หน้าอ่อนเยาว์ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพหน้าดีขึ้น 80% เพื่อนทักว่าหน้าเรียบขึ้นเยอะมาก เนียน ขาวใส ริ้วรอย หน้าอ่อนเยาว์ขึ้น70% ปลื้มมากค่ะ😘🤗

.

คำถามพิเศษที่ 3 … เทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ กับ แพทย์ผิวหนัง-เลเซอร์ในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ แพง ๆ หลายแห่ง รวมถึงที่ต่างประเทศที่คนชอบไปทำเรื่องความงามกันมาก ๆ นั้น ผลการรักษาที่เราดีกว่า หรือแตกต่างจากที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิตอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่คนไข้เรามากมายชอบบอกว่า “รักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยคอร์สที่เลือกอย่างเหมาะสม และมารักษาด้วยความมุ่งมั่นมีวินัยเพียงครั้งแรก ๆ มักจะได้ผลดีกว่า ไปรักษาหน้ามาหลายที่หลายแบบทั้งชีวิตรวมกัน รวมถึงใช้เครื่องสำอางราคาแพงมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ แตกต่างกันมากคะ การรักษาของจรัลการแพทย์ เลเซอร์แล้ว ผิวเรียบเนียนหน้าใสขึ้นกว่าเดิม ผิวหน้าไม่แห้งมาก เทียบกับสถาบันดังพอเลเซอร์ริ้วรอยหายแต่หน้าแห้งหน้าก้านเป็นริ้วรอยเยอะ คุณต้องเสียเงินเพิ่มในการทำหน้าเพื่อลดริ้วรอยและความแห้งกร้านของผิวหน้า
ถ้ามารักษาที่จรัลการแพทย์เลือกคอร์สที่เหมาะสมกับคุณ และ ทำตามที่คุณหมอสั่ง มีวินัยเห็นได้ชัดเจนคะ เครื่องสำอางแพงๆก็ใช้ว่าจะทำให้หน้าคุณสวยขึ้นนะคะ พังหนักกว่าเดิมก็มีคะ

.

ญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพหน้าดีขึ้น 80% เพื่อนทักว่าหน้าเรียบขึ้นเยอะมาก เนียน ขาวใส ริ้วรอย หน้าอ่อนเยาว์ขึ้น70% ปลื้มมากค่ะ😘🤗

.

คำถามพิเศษที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณธัญญ์ฐิตาได้ทำไปแล้วในอดีตนั้น พอเปลี่ยนที่ไปรักษาที่อื่น ที่หน้าม้ารีวิวดี ๆ แต่ทำจริงแล้วหน้าพังนั้น แม้รอบนี้ปัญหากลับมาเยอะกว่าครั้งแรกที่มารักษากับเรา แต่พอได้กลับมาทำคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษในครั้งแรก คุณธัญญ์ฐิตาคิดว่าได้ผลเหมือน หรือใกล้เคียงครั้งแรกที่มารักษากับเราไหมครับ ? … สรุปว่า พอมารักษาที่เราทั้ง 2 รอบแล้วได้ผลดีมกา ไวมาก คุ้มมาก ปลอดภัยมากทั้ง 2 รอบแล้วนั้น คุณธัญญ์ฐิตาคิดว่าข้อมูล รูป บทสัมภาษณ์ที่อยู่ในเวบ และ FB คลินิกนั้น มีความน่าเชื่อภือมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์
ดีกว่าคะ เนียนใสขึ้นต่างกันจริงๆ
เปรียบเทียบจากที่การไปรักษาที่เกาหลีมาพังหนักกว่าเดิมค่ะ
ตอนกลับมารักษาอีกครั้งเป็นกังวลเหมือนกันเพราะอาการมันหนักมาก แต่ ผลที่ได้ ใกล้เคียงกับตอนรักษารอบแรกครั้งก่อนเลยคะ
ข้อมูล รูป และ บทสัมภาษณ์ น่าเชื่อถือคะ
ขอให้คนไข้ที่กำลัง ตัดสินใจ เชื่อมั่นได้เลยว่าเป็นรีวิวและบทสัมภาษณ์ของจริงคะ

.
คำถามพิเศษที่ 5 … ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมีโอกาส เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยังอยากให้จรัลการแพทย์ดูแลผิวหน้า และป้องกันปัญหาหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ และหน้าดีต่อเนื่องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในรอบนี้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ธัญญ์ฐิตาคิดว่า อาจจะมีฝ้า กระขึ้นใหม่ได้บ้างอย่างที่เราเคยเตือนไว้หรือไม่ และธัญญ์ฐิตาสนใจแนวทางแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนปัญหาน้อย ๆ” ของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนได้ อยากจะรักษาต่อเนื่องคะ ไม่ให้กลับหนักมากขนาดนี้ ต้องกลับมาเริ่มต้นรักษานับหนึ่งใหม่ในขนาดนี้
รอบนี้ กลับมาหาคุณหมอดีขึ้นเกินคาด และสนใจรักษา เฝ้าระวัง ไม่ให้ฝ้ากลับมาหลายอีกครั้งคะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 … ด้วยใจจริง อยากแนะนำคนที่มีปัญหา “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ต่าง ๆ รวมถึง QS NdYAG หรือปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และอื่น ๆ” หรือ ผู้ที่ “รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งแพทย์ หรือสถานพยาบาลที่ดังแค่ไหน เก่งแค่ไหน แพงแค่ไหน หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้กระทั่งหลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ” ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ลองสรุปว่า แม้การรักษาที่เราจะทำเป็นคอร์ส และมีขั้นตอนซับซ้อนกว่าเลเซอร์ธรรมดา ต้องใช้ความมุ่งมั่นมีวินัยมาก พอมารักษาจริงทั้ง 2 รอบแล้วนั้น ลองสรุปว่า ถ้ามารักษาที่จรัลการแพทย์แบบตั้งใจรักษานั้น ผลที่ได้รับคุ้มแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากแนะนำคนที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง จุดด่างขาวรอยสิว รูขุมขน จุดด่างดำและอื่นๆ ผู้ที่รักษามาหลายที่ เสียเงินมาหลายแสน เป็นดีๆหายๆและอาจจะแย่ลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ ขอแนะนำ จรัลการแพทย์คะ เพราะฉันก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นที่เสียเงินมาหลายแสนและหลายสถาบัน จนได้มาเจอที่นี่จรัลการแพทย์ รักษาและเห็นผลชัดเจนจริง
ถ้าฉันไม่หลุด จากการรักษารอบแรกป่านนี้น่าจะคงเด็กลงกว่านี้อีกเยอะ
ผลที่ได้ หน้าใสเนียนดีขึ้นมากคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,178

.

===================


.

คุณรัฐวิชญ์ท์ อายุ 12 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3282703521771005

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 ... เราจะมีสัมภาษณ์พิเศษExclusive Acne And Acne Scar Family Interview คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรังที่หน้า และคอ” อีก 1 ท่าน โดยความน่าสนใจอยู่ที่ “สิว รอยสิวที่คอที่รักษายากกว่าที่หน้ามาก” และเราได้รักษาคนในครอบครัวทั้ง 4 ท่านที่มารักษาด้วยป้ญหาซับซ้อน และยากกันไปคนละแบบ เช่น “ฝ้าเรื้อรัง” “หลุมสิว ริ้วรอย” หรือ “สิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” และ ”หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” แต่ด้วยความมุ่งมั่นมีวินัยของทุกท่าน ปัญหาต่าง ๆ ของทุกคนก็ดีขึ้นได้ และมีความปลอดภัยในทุกด้าน
.

คำถามสัมภาษณ์วันนี้จะมีประเด็นที่น่าสนใจมากมายให้ติดตามดังนี้ … (1) … คนไข้ท่านนี้มาเพราะเราได้รักษาคุณแม่ กับพี่ชายของคนไข้ท่านนี้ จนดีขึ้นมากทั้ง 2 ท่าน แถมท้ายที่สุด คุณพ่อซึ่งมีปัญหาซับซ้อน และยากที่สุดก็ได้ตามมาเริ่มรักษา จนดีขึ้นเป็นท่านที่ 4 ซึ่งแม้จะมาด้วยปัญหาคนละแบบก็ตาม … (2) … โดยคุณแม่มารักษาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าแรง ๆ ที่มี Steroid แรง ๆ จากคลินิกความงาม” และ … (3) … พี่ชายมารักษาด้วยเรื่อง “สิว Steroid จากยาทาจากคลินิกเดียวกับคุณแม่ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายารักษารอยสิว ที่มี Steroid แรง ๆ” … (4) … คุณพ่อมีปัญหา “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย กระเนื้อ สิวหิน หน้าแดง-ผื่นแพ้ที่หน้า”
.

คนไข้ใหม่ท่านนี้แม้จะมาด้วยปัญหาที่อาจจะรักษายาก เพราะมี “สิว รอยสิวที่คอค่อนข้างมาก” แต่ก็ดีขึ้นได้เพราะเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ทำให้การรักษาสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่คอ และหน้า หลุมสิว รูขุมขนกว้างให้ได้ผลแบบ "ดีขึ้นแล้ว ก็ยังดีขึ้นได้อีก" ได้ครับ
.

คนไข้เรานับพัน ๆ ท่านรวมถึงคนไข้เราท่านนี้ที่มารักษาจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ก็มักจะได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน เพราะดี ๆ แย่ ๆ แถมมีคนไข้มากมายมีผลข้างเคียงตามมาอีกแบบคนไข้เราท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามา แต่กลับมีผลข้างเคียงจากคลินิกความงามจนปัญหาแย่ลง พอมารักษากับเราจนตอนนี้สภาพหน้าและคอดีขึ้นมาก มารอดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อ “รักษา และป้องกัน” ปัญหาต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เช่น
.

1. สิวอักเสบ
2. สิวอุดตัน สิวผดจากการหยุดยาทาที่มีส่วนผสมของ Steroid จากคลินิก
3. รอยสิวเรื้อรัง
4. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เราท่านนี้ คือคุณรัฐวิชญ์ อายุ 12 ปี มาจากปทุมธานี ในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562) เวลา 19 .00 น. ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัฐวิชญ์ และคุณแม่ คือคุณธัญญ์ฐิตา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับปัญหาที่รักษาง่ายกว่า คือ สิว รอยสิวที่แก้ม หน้าผาก ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์มา 1 คอร์สแล้วนั้น สามารถรักษาปัญหา “สิวเรื้อรัง และรอยสิว” ที่หน้าผาก และแก้มให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นมากพอใจมากคะประมาณ 80 %

.

คำถามพิเศษที่ 2 … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ยังมีคนรู้จักทักว่าหน้าเราดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกหรือไม่ และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีคนทักคะว่าหน้าเนียนขึ้นและกระชับขึ้นทั้งๆที่ไม่ได้ทำศัลยกรรมและการฉีดต่างเลย พอใจมากคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ปัญหาที่รักษายากกว่ามาก สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และปัญหาผิวหมองคล้ำที่คาง และคอ” สำหรับคอร์สแรกแม้อาจจะมีปัญหาหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็สามารถทำให้ดีขึ้นชัดเจนจนน่าพอใจ โดยรวมแล้ว ถึงตอนนี้ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง ที่คาง และคอ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คุณรัฐวิชญ์เห็นด้วยกับ แนวคิด และวิธีการในการรักษาสิวที่คาง และคอ พร้อมกับป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะแผลเป็นนูนเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic น้องรัฐวิชญ์ พอใจมากคะ เพราะวัยรุ่นจะกลัวการเป็นสิวที่หน้าเยอะๆจะอายเพื่อน

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ตั้งแต่รักษากันมาทั้ง 2 พี่น้องที่ได้มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือ รักษากับเราแล้วไม่มีปัญหาเรื้อรังเกิดขึ้น ใหม่ และปลอดภัยดีครับ ? …
.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีปัญหาเรื้อรังคะและสิวใหม่ก็ไม่ค่อยเกิดคะ รูขุมขนกระชับขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคุณพ่อ ที่มารักษาปัญหาที่ยาก และซับซ้อนเช่นเดียวกัน เช่น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยที่เป็นมากที่หน้าผากและรอบตา กระเนื้อ สิวหิน” นั้น ถึงตอนนี้ปัญที่ที่เป็นมากที่สุด คือ “ริ้วรอยที่หน้าผาก และรอบตา” นั้น สามารถดีขึ้นได้ประมาณกี่ % โดยไม่ใช่การศัลยกรรม และการฉีดต่าง ๆ มาช่วยเลย ? … ปัญหาที่เหลือทั้งหมดรวมถึง “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ สิวหิน” และหน้าโดยรวมทั่วไป เช่น ความเนียนขาวไส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...
.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจคะประมาณ 80% คะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ในฐานะที่มารักษากับเราทั้งครอบครัว คือ 4 ท่าน มาประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว แง่เรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้าน ในความจริงหลังทำเลเซอร์ คุณรัฐวิชญ์ออกนอกบ้าน หรือไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา ยาทาเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หรือยาทานทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดีทุกอย่างครับ ?
.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีผลข้างเคียงและปลอดภัยดีคะ

.

ขอขอบคุณคุณรัฐวิชญ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,177

.

===================


.

คุณอาชิรนันท์ อายุ 34 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 02-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3267833233258034

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2562 นี้ ... ความจริงในสังคมไทยที่ไม่น่าเชื่อ คือ การที่คนไทยรักษาสิว แต่กลับลงเอยกลายเป็นรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แถมแม้รักษาหลุมสิวแทบเป็นแทบตายก็ยังเป็นหลุมสิวเรื้อรัง และยังมีคนไข้อีกส่วนหนึ่งเกิดรอยคล้ำเรื้อรังหลังจากเลเซอร์หลุมสิว แล้วพอรักษารอยไม่ทัน ก็อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวได้
.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...
.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยของคนไทยในการไปรักษาหน้า คือ
.

(.1.) … ปัญหาเรื่อง สิว รอยสิวเรื้อรัง ที่รักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ
.

(.2.) … ที่น่าสนใจ คือ การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ มักลงเอยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง
.
.

(.3.) … แถมพอไปรักษาหลุมสิว แม้จะไปทำที่ไหน ดังแค่ไหน จะถูกหรือแพง ก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์บอกกล่าว
.

(.4.) … แถมหลังเลเซอร์หลุมสิวที่ว่าปลอดภัยกันหนักหนา กลับมีคนไทยมากมายที่กลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรัง
.

(.5.) … และก็แปลกที่ ปัญหา “รอยคล้ำ รอยดำสิว หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์” กลับไม่สามารถรักษาให้คนไข้ดีขึ้น แม้จะรักษาโดยแพทย์ผิวหนังความงามมากมาย จนกลายเป็นฝ้า
.

(.6.) … ฝ้าธรรมดาที่เพิ่งเริ่มเป็น ถ้าไปใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือรักษาแล้วเบาไปไม่ดีพอ หรือไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาฝ้าเรื้อรัง และแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.

(.7.) … แถมพอรักษาฝ้า ก็เจอยาทาฝ้าที่มี Steroid เลเซอร์ QS NdYAG หรือแม้แต่กลุ่มเลเซอร์ใหม่แบบ Pico ที่ไม่ค่อยได้ผล หรือกลับกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวกันอีกมากมาย
.

(.8.) … สรุปว่ามีคนไทยมากมาย รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่โดนวงจรการรักษาหน้าที่ไม่ดีพอ จนทำให้รักษาหน้ามาทั้งชีวิต 5-10 ที่ เสียเวลาเสียเงินไปมากมายหลายแสนบาท จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาว หรือ แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราท่านนี้ หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนโดนกันมา ...
.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอาชิรนันท์ อายุ 34 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันพุธที่ 27 พย. 2562 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิวที่คลินิกชื่อดังมาประมาณ 8-10 แห่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งไม่มีแผล และเป็นแผล หลายครั้งก็ไม่ได้ผลแถมยังมีฝ้าจางขึ้นกระจายทั่วหน้า ล่าสุดคนไข้ไปรักษาฝ้าที่คลินิกชื่อดังอีก 1 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มียาทาน ยาทาให้ สรุปผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้เลยค้นหาที่รักษาแห่งใหม่ วิเคราะห์แล้วว่าปัญหาซับซ้อนนั้น คลินิกจรัลการแพทย์น่าจะเป็นสถานพยาบาลที่มีหวังในการรักษาให้ได้ผล ปลอดภัยได้ และได้เข้ามารับการรักษาที่เราครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ อาชิรนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณอาชิรนันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงเริ่มรักษาหน้าจากสิวธรรมดา ว่าเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เป็นทั้งหมดกี่ปีครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ เห็นด้วยกับการมารักษาสิวที่เรา ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็น “สิวเรื้อรัง สิวดี ๆ แย่ ๆ” ไปตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเริ่มแรกเลย คือเป็นสิว ตั้งแต่อายุสิบกว่าปีค่ะ แต่เป็นไม่กี่ปีสิวก็หายค่ะ

แต่สิ่งที่ไม่หายไปคือ หลุมสิว ค่ะ อยู่กับเรานานเกินครึ่งชีวิตแล้วค่ะ

หากย้อนเวลาไปได้ ก็อยากรักษาสิวให้ถูกวิธีค่ะ หน้าจะได้ไม่มีรอยหลุมสิว รักษาสิวอาจไม่ยากในบางคน แต่หลุมสิวยากมากๆๆๆ ในกับทุกคน ใครเป็นแล้ว นอกจากจะหมดความมั่นใจ ยังหมดเงินมากในการรักษา

.

คำถามที่ 1.2 ... “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” เป็นมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่า “รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ จากสิว” หายเอง หรือดีขึ้น หรือหายได้จากการรักษาพื้นฐาน เช่น ทรีทเมนท์ เลเซอร์ธรรมดา ยาทา ยาทาน ในความเป็นจริงของเรานั้น ปัญหาพวกนี้หายจากการรักษาพื้นฐานหมดตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาตั้งแต่อายุไม่ถึง20 ค่ะ ปัญหาหลุมสิวนั้นไม่หายเองค่ะ และยาทา ยาทาน ทรีทเมนต์ และเลเซอร์พื้นฐาน แทบไม่ค่อยเห็นผล

ที่ไม่หายอาจจะเพราะยังไม่เจอเครื่องมือที่ดี กับคุณหมอ ที่มีความเชี่ยวชาญมากพอค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง คุณอาชิรนันท์ไปรักษาสิว และหลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิก ในช่วงกี่ปีที่ผ่านมาครับ ? … สรุปว่ารักษามาหลายปี ได้ทำเลเซอร์หลุมสิวมาพอสมควร หลุมสิวได้ดีขึ้นมาก ๆ เหมือนหน้าม้ารีวิวเลเซอร์ดัง ๆ หรือดีขึ้นจนพอใจ หรือยังมีหลุมสิวเรื้อรังอยู่เหมือนเดิมครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

พอเริ่มหาเงินได้ด้วยตัวเอง ก็เริ่มรักษาหลุมสิวมาตลอดเป็นสิบๆปี เลเซอร์ไหนที่ใครว่า ดีก็ทำมาเกือบจะทุกอย่าง เรียกว่าทุ่มเท มาก กับการรักษาหลุมสิว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ควรจะดีกว่านี้มาก แต่ก็ดีขึ้นในระดับที่น้อยมาก ถ้าเทียบกับเงิน และ เวลาเนิ่นนาน ที่เสียไป

.

คำถามที่ 1.4 ... ฝ้าที่เกิดขึ้นนั้นเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเป็นฝ้าเรื้อรัง เกิดก่อนหรือหลังไปรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวครับ ? … เลเซอร์หลุมสิวชื่อดังที่ว่าดีมาก หรือปลอดภัยกันหนักหนานั้น หลังทำไปเรื่อย ๆ สามารถทำให้หน้าเรามีรอยต่าง ๆ หรือมีส่วนทำให้เกิดฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้าที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ยังเกิดขึ้นมาไม่นานค่ะ ยังไม่ถึงปี แต่ไม่แน่ใจว่าจริงๆเกิดขึ้นนานหรือยัง แล้วค่อยมาแสดงผลตอนเราอายุเริ่มเยอะขึ้น เพราะคิดว่าช่วงที่รักษาหลุมสิว ผิวจะบาง (ทำมาหลายครั้ง) และที่อื่นไม่แนะนำ วิธีดูแลผิวหลังการทำเลเซอร์ที่ถูกต้อง พอทำหลุมสิวๆหลายครั้งฝ้าจึงเริ่มเกิดขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากมีรอยคล้ำเรื้อรัง หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น คุณอาชิรนันท์เคยไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทา หรือได้ไปรักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น สรุปว่าเครื่องสำอางต่าง ๆ หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดานั้น ทำให้รอยคล้ำ หรือฝ้าหาย หรือดีขึ้นมาก หรือทำให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวครับ ? คุณอาชิรนันท์ใช้เครื่องสำอาง ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในส่วนตัวนั้น พอเริ่มเป็นฝ้า ก็ยังไม่ได้ใช้ครีมทาฝ้า หรือ กลุ่มwhitening เพื่อรักษาฝ้าเลยค่ะ ยังคงใช้ครีมปรกติเคาเตอร์แบรนด์ทั่วไป จะใช้เน้นชุ่มชื้นมากกว่าเพราะไม่กล้าใช้ผลิตภัณฑ์พวกนั้นเท่าไหร่ มีเพียงเน้นซื้อครีมกันแดดมาทาหน้าให้หนา ซึ่งก็ไม่ค่อยจะช่วยกันแดด กันฝ้าสักเท่าไหร่ค่ะ ฝ้ายังคงมี กระก็เริ่มมา เรียกง่ายๆว่ากัน ฝ้า กระไม่ค่อยจะอยู่เลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … คุณอาชิรนันท์เห็นด้วยกับแนวทางการดูแลในการทำเลเซอร์แบบมีแผลเพื่อรักษาหลุมสิวเรื้อรัง หรือฝ้าแบบพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หรือมิให้เป็นฝ้าในระยะยาวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากไปรักษาหน้ามาเกือบ 10 แห่ง ไปทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบมีแผลนั้น มีคลินิกไหน แนะนำให้มีการดูแลแผลหลังเลเซอร์ที่เหมือน และละเอียดเท่าที่จรัลการแพทย์บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เห็นด้วยกับการรักษาค่ะ

ที่คลินิกอื่นอาจจะบอกวิธีดูแลหลังการรักษาเหมือนกัน แต่ไม่ได้พูดถึงผลเสีย และ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา เท่าที่จรัลการแพทย์ค่ะ จึงทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา เช่นฝ้า หรือ รอยแดง รอยดำ ค่ะ

.

 ชุดคำถามที่ 2
.

คำถามที่ 2.1 ... มีเหตุผล หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากข้มูลของคลินิกดัง ๆ โรงพยาบาลใหญ่ ๆ และทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ฝ้า หรือหลุมสิวจะดีขึ้นได้ และปลอดภัยครับ ? … พอมาที่คลินิกเราแล้ว ได้พูดคุยสอบถาม และได้ดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้น ได้ความรู้ความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง และข้อมูลมากกว่าทุกที่ที่ได้ไปรักามาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทาง Facebook ช่องทางคลินิก จรัลการแพทย์ แตกต่างจากที่อื่น ตรงที่ลูกค้าแต่ละคนสภาพหน้าค่อนข้างแย่ และ หน้ากลับมาดีอีกครั้งจริงๆ ไม่ใช่ภาพ แต่ง หรือ จ้างดารามารีวิว เหมือนคลินิก อื่นๆทั่วไปค่ะ จึงทำให้เรามั่นใจว่า ถ้าเรารักษาที่นี่ หน้าเราจะดีขึ้น เหมือนพี่ในรูปแน่นอน และเมื่อได้มาพูดคุยกับคุณหมอ ได้ดูรูปต่างๆก็ยิ่งมั่นใจไปอีกขึ้น

คุณหมอ วิเคราะห์ผิวหน้า และ ปัญหาบนใบหน้าของเราหลายชั่วโมง ซึ่งยังไม่เคยเห็นคลินิกที่ไหนให้ความรู้ และ ปรึกษายาวนานขนาดนี้

.

คำถามที่ 2.2 ... มีในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคุณหมอ และ ทางคลินิก ใช้เวลากับเรามากพอสมควรในการให้คำปรึกษา ทุกๆๆขั้นตอน ตามที่ทางคลินิกแนะนำก่อนเข้าพบเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณอาชิรนันท์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเลยค่ะ ส่วนค่ารักษานั้น ก็สมเหตุสมผล เท่าที่ทางเราจะสามารถจ่ายได้ ค่ะ เพราะทางคลินิกจรัลการแพทย์ มีทั้ง คอร์สเล็ก คอร์สกลาง คอร์สใหญ่ ให้เลือกมากมาย แล้วแต่กำลังทรัพย์ ของเราค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอาชิรนันท์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ค่าใช้จ่าย ค่ายา ทางคลินิก อธิบายค่อนข้างเคลียร์ก่อนการรักษา ค่ะ

และคุณหมอ กับน้องๆ อธิบายเรื่องวินัยในการรักษาพอสมควร ด้วยการรักษาฝ้า กระ หลุมสิว มีผล กับปัจจัยภายนอกมากๆค่ะ ดังนั้นควรปฏิบัติ อย่างเคร่งครัดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็ยากจะเห็นผลนะคะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกอาชิรนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอได้แนะนำบนพื้นฐานความเป็นจริงของการรักษา ไม่ว่า หลังทำ วิธีดูแล ผลการรักษาว่าจะดีขึ้นกี่% และ สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต จากปัจจัยภายนอก เช่น สภาพแวดล้อม สกินแคร์ และแสงแดด รวมไปถึงวิธีป้องกันให้ไม่กลับมาเป็นอีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จริงๆยังไม่ค่อยมีความรู้เรื่องฝ้า กระบนใบหน้า ของตัวเองดีเท่าไหร่ จนกระทั่งได้มาพบคุณหมอ และ ได้คุยกับพี่ๆคนไข้ของคุณหมอ ซึ่งพี่หลายๆคน ก่อนมารักษาหน้าค่อนข้างแย่มากๆจากการรักษา ผิดวิธี ถึงแม้ว่าหลายๆคน เคยไปรักษา คลินิกที่ดี เลเซอร์ที่เขาว่าดี แต่ผลรับสุดท้ายไม่ใช่ว่าจะดี

ดังนั้นอยากจะแนะนำว่า อย่าเชื่อสิ่งที่เห็นตามโซเชียลจากการโฆษณา และอย่าด่วนตัดสินใจ แต่ให้เลือกจากประสบการณ์คุณหมอ เลือกจากรีวิวจากคนที่ประสบปัญหาจริงๆค่ะ เพราะสุดท้ายแล้ว คุณอาจจะต้องเสียเงินซ้ำซ้อน และ หมดความมั่นใจจากการหน้าพังไปเลยค่ะ ซึ่งถ้าหากเกิดขึ้นแล้ว จะรักษาค่อนข้างยากขึ้นไปอีก

.

ขอขอบคุณคุณอาชิรนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Grace Gracie จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอ และน้องพนักงานทุกคนเช่นกันค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 1,176

.

===================

.

คุณรัตนาภรณ์ อายุ 50 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01-12-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3265227276851963

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562 นี้ ... พลาดไม่ได้ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าทุกท่าน … Extremely Exclusive Urgent Interview … คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าความจริงที่โดนปกปิดไว้โดยวงการความงามผิวพรรณ
.

“ฝ้าเรื้อรัง-กระแบบต่าง ๆ” … ถ้าเพียงเลือกรักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่รวมกัน (ส่วนใหญ่มักแย่ลง หรือมีผลข้างเคียงมากมาย) ด้วยซ้ำไป … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีเคยหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจากเราไป มีฝ้ากลับมาบ้าง ก็มารักษาใหม่จนดีขึ้นมาก …จนท้ายที่สุด รอบนี้ ได้หลุดการรักษาไป แต่ได้ไปทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ ทำให้มีปัญหาฝ้าใหม่ที่ยาลงมาก และมีผลข้างเคียงมากมาย จนได้กลับมารักษาที่เราใหม่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ด้วยเรื่อง “ฝ้าเรื้อรังที่แย่ลง รอยคล้ำ รอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์กลุ่ม Pico”
.

โดยมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น
.

1. จากรูปเปรียบเทียบที่ 1-3 คือประสบการณ์ “การรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระที่ดื้อการรักษาจากสถานพยาบาลแพทย์ผิวหนังที่แพงมากแต่ไม่ได้ผลเลย จนฝ้าค่อย ๆ แย่ลง แต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อปี 2555 (เมื่อ 7 ปีที่แล้ว) ก็ได้ผลดีมาก และปลอดภัย” และ
.

2. จากรูปเปรียบเทียบที่ 3-4 คือ ประสบการณ์ช่วง หลังจากปัญหาหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากแล้ว ได้ลดการรักษามาเป็น “การเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน รักษาตอนมีปัญหาน้อยๆ” ที่เป็นการรักษาที่เบาลง ห่างออก แต่สภาพหน้าทุกอย่างยังดีอยู่
.

3. ประสบการณ์ช่วง ที่ได้พาลูกชายมา “รักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเล็กน้อย” จนทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัย
.

4. จากรูปเปรียบเทียบที่ 5 คือ ประสบการณ์ช่วง “ไปผ่าตัด และฉีดหน้ามา จนเริ่มมีผลข้างเคียงในช่วงแรก และช่วงหลังจนมีแผลนูน แผลหลุม แล้วมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์จนดีขึ้น” และทำให้หลุดการเฝ้าระวัง จนฝ้าที่ขึ้นใหม่พอสมควรอีกครั้ง และต้องมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์จนดีขึ้น
.

5. จากรูปเปรียบเทียบที่ 6 คือ ประสบการณ์ช่วงหลังที่สุดที่หลุดการรักษาจากคลินิกเราแล้ว “ไปรักษาคลินิกผิวหนังความงามอีกแห่งด้วยการทำเลเซอร์กลุ่ม Pico ที่เริ่มมีชื่อเสียง และกำลังมีคนเชียร์กันมากมาย เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่จะมาทดแทนเลเซอร์กลุ่ม QS ที่ทำให้คนไข้หลายท่านรวมถึงคนไข้เรารายนี้ที่ทำแล้วก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาเกินจริง แถมมีหลายท่านกลายเป็น “รอยด่างดำ-ด่างขาว” กัน … โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ จรัลการแพทย์ก็ได้รับคนไข้ที่ไปทำเลเซอร์กลุ่ม Pico แล้วมีปัญหา “รอยด่างดำ-ด่างขาว” มาเป็นระยะ ๆ
.

6. คนไข้เราท่านนี้จะเป็นอีก 1 ท่านที่มีประสบการณ์ไปทำเลเซอร์กลุ่ม Pico จากคลินิกที่ดูน่าเชื่อถือ ราคาแพง แต่กลับได้ผลตรงกันข้าม ซึ่งแทบจะไม่ต่างจากเลเซอร์กลุ่ม QS ที่ทำกันทั้งประเทศมานานหลายปี คือ ถ้าทำแบบไม่มีแผล และไม่มียาทาน ไม่มียาทาให้ มักจะไม่ได้ผล แต่ถ้าเริ่มทำแบบมีแผลบ้าง ก็จะมีความเสี่ยงเป็นรอยแบบต่าง ๆ ทั้ง “รอยด่างดำ-ด่างขาว” แต่ที่น่ากลัวมากคือ รอยด่างขาวที่อาจจะรักษาไม่หายได้ เพราะมีการทำลายเซลล์สร้างเม็ดสีให้ตายแบบถาวรได้
.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2555 และได้ลดการรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก และได้หลุดการรักษาไปทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่มา 4 ครั้ง แต่หน้า และฝ้ากลับแย่ลงมาก ๆ มีผลข้างเคียง และได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 … คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สรุปผลการรักษาคือ แย่ลงมาก จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง และยังมีรอยเบิร์น ด่างดำ ด่างขาวจากเลเซอร์มาด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนาภรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตนาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

 ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณรัตนาภรณ์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “ฝ้า กระเรื้อรัง” ที่ไปรักษาที่คลินิกแพทย์ผิวหนังเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นหลักแสนบาทแต่กลับค่อย ๆ แย่ลง ในช่วงปี 2555 ว่าพอมารักษาที่เราในคอร์สแรกนั้น ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังได้ผลดีขึ้นประมาณกี่ % ? … และมีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? …
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น70% มีความปลอดภัยสูงเพราะแพทย์มีความชำนาญมากในการใช้เครื่องมือค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – มีลูกชาย หรือคนรู้จักที่คุณรัตนาภรณ์เคยพามารักษาที่เรา แล้ว ปัญหาหน้าเรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นบ้างแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีค่ะ พาลูกชายมา ให้95% ดีขึ้นมาก รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าละเอียดขึ้น และหน้าใสขึ้นมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – หลังจากหน้าดีขึ้นมาก (รูปที่ 3-4) ทางคลินิกได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันนั้น สภาพหน้ายังดี และปลอดภัยต่อเนื่องแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Noi Naporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าดี90% ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดค่ะ และมีความปลอดภัยมาก โดยแพทย์ที่นี้มีความรู้และชำนาญทางด้านเครื่องมือค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบางออกแดดไม่ได้ผล ต้องอยู่บ้าน ไปทำงานไม่ได้ ไม่งั้นจะกลายเป็นฝ้านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง จากประการณ์ของเราที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร แล้วได้มารักษาหน้ากับเราตั้งแต่ตอนปี 2555 รวมถึงมีลูกชาย และเพื่อนรักษาที่เราอีก 2 ท่านนั้น ทุกท่านยังปลอดภัย หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือกลายเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์เรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงค่ะใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าเราต้องทาบำรุงและกันแดดอย่างสม่ำเสมอ ลูกชายหน้าดีอยู่ ปลอดภัยอยู่ และออกแดดได้ตามปกติค่ะ จากวันนั้นจนถึงปัจจุบันที่รักษากับคุณหมอมาไม่มีผลข้างเคียงจากเลเซอร์เลยและมีความปลอดภัยมากๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 – ในแง่ยากินของทุกท่านทั้งเรา เพื่อน และลูกชายนั้น ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนั้น มีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?
.


Noi Naporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการไปตรวจเลือดมาแล้วร่างกายปกติดี ไม่มีผลตกค้างเหมือนที่คนอื่นพูดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 – ในปีที่แล้วที่เคยไปศัลยกรรมหน้า แล้วมีฝ้ากลับมาบ้างนั้น ได้กลับมารักษาที่เราปีที่แล้ว ในตอนนั้น ฝ้าที่กลับมาดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้าดีขึ้น90-95% ค่ะ ผิวหน้าดีขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดขึ้น รอยฝ้าแทบจะมองไม่เห็นเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 – ประสบการณ์ช่วงหลังที่สุด ที่หลุดการรักษาจากคลินิกเราแล้ว “ไปรักษาคลินิกผิวหนังความงามอีกแห่งด้วยการทำเลเซอร์กลุ่ม Pico ที่เริ่มมีชื่อเสียง และกำลังมีคนเชียร์กันมากมาย เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่จะมาทดแทนเลเซอร์กลุ่ม QS ที่ทำให้คุณรัตนาภรณ์ทำแล้วได้ผลตามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ได้ผล หรือแย่ลง และทำให้มี “รอยด่างดำ-ด่างขาว” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้ผล และแย่ลงกว่าเดิมเป็นล้านเท่า ทำให้มีด่างขาวกลับมา และทำให้ฝ้ากระจายทั่วหน้า เพราะแพทย์ที่ไม่ชำนาญเครื่องมือจนทำให้หน้าเบิร์นทั้งหน้าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 8 – เพราะเหตุใดถึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ ? จากการรักษาในคลินิกความงามนั้นๆ ได้ข้อมูลเชิงลึกของการรักษาที่นั้นว่ามีคนที่ไม่ได้ผล หรือแย่ลง มากน้อยอย่างไรครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพราะรู้ว่าคุณหมอช่วยได้ และทำให้หน้ากลับมาดีเหมือนเดิมได้100%เลย จากข้อมูลเชิงลึกจากการที่รักษาที่นั้น ก็ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 – หลังจากกลับมาทำเลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้น70% สภาพหน้าโดยรวมให้ครั้งแรกดีขึ้น80% ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณรัตนาภรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view