หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 63 ตอนที่ 67 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,210

.

===================

.

คุณ ราตรี อายุ 50 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-03-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3642659889108698

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษต่อเนื่องคุณราตรี จากรอบที่แล้วที่สัมภาณ์ไปส่วนหนึ่งก่อนหน้านี้นะครับ …. การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “ฝ้าเรื้อรัง กระแดด กระตื้น กระเนื้อ สิวหินริ้วรอย รูขุมขนกว้าง เส้นเลือดฝอย” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วยหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด
.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังทุกชนิดที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...
.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณราตรี อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากชลบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ด้วยปัญหา “ฝ้า รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อ กระแดด” ที่เป็นมานาน และ ”ฝ้าเรื้อรัง” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมมาพอสมควร สรุปคือ ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายไป หรือดีขึ้น กลับค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ยังโชคดีที่คนไข้ใหม่ท่านนี้ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน มาเริ่มรักษากับเราเพราะได้มีคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา และมาอ่านเว็บ หรือ FB เรามาพอสมควร
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณราตรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – ผลการรักษาเบื้องต้นนั้น หลังทำเลเซอร์ไป 1 ครั้ง (ในรูปเปรียบเทียบ) ปัญหาฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว หลังครั้งที่ 2 ปัญหาฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกื่ % แล้วครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาฝ้า กระ ความเนียนใสดีขึ้นประมาณ 70%ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – มีคนไข้เก่าเราได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกเรามาอย่างไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิก ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีเพื่อนรุ่นน้องเคยมารักษา และพอใจการรักษา เลยแนะนำให้มารักษากับคุณหมอค่ะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 - พอมาพูดคย ได้ดูรูปที่คลินิกอีกมากพอสมควรแล้วนั้น ข้อมูลตรงกับที่ได้ติดตามอ่านเวบ หรือ FB คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกนั้น
ทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มเติม มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอได้มาปรึกษาคุณหมอที่คลีนิคแล้ว คุณหมอได้อธิบายเพิ่มเติม ทำให้มั่นใจในการรักษามากขึ้นค่ะ


.


ชุดคำถามปกติ
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณราตรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหลักในตอนนี้ คือฝ้า และกระแบบต่าง ๆ นั้น ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และจากตอนเริ่มเป็นเล็กน้อยจนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะเป็นแบบไหนในกรณีของผิวหน้าเรา คือ … (1) … หายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือใช้เครื่องสำอางไม่ว่าจะราคาแพงหรือไม่แพงแล้วจะดีขึ้นได้จริง ๆ หรือ … (2) … ท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … ปัญหา เรื่อง “สิวหิน ริ้วรอย หน้าหย่อนคล้อย รูขุมขนกว้าง” ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาอย่างว่าทั้งหมดดีขึ้นเองโดยไม่ได้รักษา หรือดีขึ้นได้จากการใช้เครื่องสำอางหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากอายุที่เพิ่มขึ้น ปัญหาทั้งหมด จะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา และเครื่องสำอางค์ที่เคยใช้มาหลายยี่ห้อ ก็ไม่สามารถทำให้หายได้ค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ในแง่การ “ป้องกันปัญหา” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณราตรีเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (ข้อ 2.) … แนวทาง “รอให้เกิดเป็นฝ้า กระเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ในแง่การ “จังะหวะที่ควรเลือกรักษาปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณราตรีคิดว่าเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ ง่าย ๆ หรือ … (ข้อ 2.) … รอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แล้วค่อยมารักษาซึ่งต้องใช้เวลา ค่าใช้จ่ายมากกว่าหลายเท่า และอาจจะได้ผลกลาง ๆ และคุณราตรีคิดว่าแบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแนวทางที่ 1 ค่ะ เพราะรักษาตอนเริ่มเป็นน้อยๆ จะรักษาง่ายกว่า และค่าใช้จ่ายจะไม่สูงเท่าเป็นมากๆแล้วค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … และในแง่ “วิธีการรักษากรณีที่เริ่มเป็นฝ้าเรื้อรังไปแล้ว” คุณราตรีว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทาง “รักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงที่เน้นการรักษาแบบเอาจริงเอาจัง หรือเน้นการรักษาดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีผลงานตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา มีการประเมินผลการรักษาคนไข้ทุกคน เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (ข้อ 2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาทีหลัง” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแนวทางการรักษาที่ 1 ค่ะ อาจจะค่าใช้จ่ายสูงนิดนึง แต่ประหยัดเวลาในการเดินทาง และรักษาค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริงในการดูแลหน้า สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระนั้น คุณราตรีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาใช้มาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี รวมทั้งชีวิตที่ซื้อเครื่องสำอางมาใช้นั้น เสียค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าสำหรับเรานั้น “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง” ที่ใช้มาทั้งหมดแล้วนั้น ทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระ หรือริ้วรอย ความเนียนขาวใสตึงกระชับ” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาทั้งหมด รวมถึง “ริ้วรอย รูขุมขน ฝ้า กระ หรือริ้วรอย ความเนียนขาวใสตึงกระชับ” ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยส่วนตัวไม่ได้ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางค่ะ ใช้ครีมที่เชื่อถือได้ทั่วๆไป เสียค่าใช้จ่ายไปเยอะเหมือนกันค่ะ ด้วยวัยและอายุที่มากขึ้น ใช้ครีมอย่างเดียวก็ไม่ตอบโจทย์ทุกปัญหาค่ะ เลยต้องพึ่งเครื่องมือทางการแพทย์ค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง เคยไปรักษาหน้ามาจากคลินิกความงามมากี่แห่ง เคยทำเลเซอร์หรือ IPL แบบธรรมดามากี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไร ทำให้เราพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การดูแลรักษาหน้าด้วยครีมบำรุงผิว หรือเครื่องสำอางมาทั้งหมดแล้ว ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่หน้าม้า กูรูความงาม พรีเซนเตอร์ชื่อดังรีวิวกันมากมายในสื่อต่าง ๆ หรือใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพังครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยทำ IPL เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ปัญหาเดิมก็เป็นอีกค่ะ แต่ไม่มากเหมือนครั้งแรก ไม่เคยใช้ครีมในเนท ส่วนใหญ่จะใช้ยี่ห้อที่เชื่อถือได้ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมดค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขลาวงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคุณหมอได้ประเมิน และให้เลือกคอร์สตามความเหมาะสมและตามความสามารถทางการเงินของคนไข้ค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... พอมารักษาที่คลินิกจริง ได้พูดคุย สอบถามดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้นกว่าในเวบแล้วนั้น ได้ประโยชน์จริงกว่าที่ได้รับรู้มาจากแหล่งอื่นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูล ความรู้เหล่าจากเวบ หรือ FB หรือได้ข้อมูลที่คลินิกเราล่วงหน้า เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาต่าง ๆ หรือรักษาหน้าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอได้มาปรึกษาคุณหมอที่คลีนิคแล้ว คุณหมอได้อธิบายเพิ่มเติม ทำให้มั่นใจในการรักษามากขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... ในอดีต มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณราตรีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สที่พอจ่ายไหวค่ะ แต่สำหรับเราแล้ว คิดว่าราคาสูงก็สูงอยู่ แต่ถ้าได้ผลลัพธ์เป็นที่พอใจ ก็ยินดีค่ะ
ไม่ได้เสียค่าตรวจเพิ่ม เพราะคุณหมอน่าจะรวมไปในค่าคอร์สแล้ว

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณราตรีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความมีวินัย ในการดูแลรักษาใบหน้าตามคำแนะนำของคุณหมอ มีความสำคัญมากค่ะ ควรทานยาตามที่คุณหมอสั่ง และเมื่อต้องออกแดด ควรป้องกันโดยการใส่แมส และใส่หมวกกันแดดค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณราตรีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอแจ้งว่า ปัญหาไม่ได้หาย 100% และเราควรป้องกัน เพื่อไม่ให้ปัญหาเดิมกลับมาด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษากับแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการรักษาค่ะ

.

 

ขอขอบคุณคุณราตรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Angi Korin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณหมอด้วย เช่นกันค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,209

.

===================

.

คุณ วริสา  อายุ 46 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-03-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3632028720171815

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563 ... มาดู “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 10 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วดี ๆ แย่ ๆ กระเนื้อ กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าไม่ตึงกระชับ" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวริสา อายุ 46 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณวริสา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3378803802160976
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวริสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … สำหรับผลการรักษาเบื้องต้นของคุณวริสาที่ทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ไป 3 ครั้งแล้วนั้น … ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ หน้าเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 60-80 % ตามความเข้มของฝ้า แต่รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดขึ้นและผิวขาวขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่คุณวริสาได้มารักษาด้วยความมีวินัย หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรา รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณวริสาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยแดงค่อยๆจางลงหลังทำทรีตเม้นในอาทิตย์ที่3 มีกำลังใจขค้นทุกครั้งที่มาพบแพทย์สำหรับทไเลเซอร์ครั้งต่อไปคะ มาตรงเวลาทุกครั้ง ทายา ทานยา สม่ำเสมอและพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งเร้าที่จะทำให้เกิดผ้ากระเพิ่มขึ้น

.


คำถามพิเศษที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณวริสาได้อย่างไรบ้างครับ ? … จากที่มีญาติเราท่านหนึ่งได้เห็นผลการรักษาจากผิวหน้าของรุนพี่ของเขาที่เป็นฝ้าเข้มเรื้อรังมากกว่าที่เราเป็นแล้วดีขึ้นได้มากนั้น ถึงตอนนี้ในกรณีของเราที่ดีขึ้นมากพอควรแล้ว ถึงตอนนี้คิดว่าเริ่มเข้าใจว่า ทำไมรุ่นพี่ท่านนั้นถึงดีขึ้นได้ครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผิวโดยรวมดีขึ้น ทาแป้งติดมากขึ้นและเนียนเนื่องจากผิวละเอียดขึ้นมาก ไม่เข้าใจคำถามที่เหลือคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้วีวิตตามปกติคะแต่ไม่ทีอาการแสบร้อนเมื่อออกแดด รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้นมากคะ ปกติทำงานที่บ้านพยายามเลี่ยงแดด อยากให้ผลรักษาดีที่เท่าที่เราควบคุมได้คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวริสาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวริสาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาไม่ระคายเคืองผิวเลยคะ จนคุณหมอต้องบอกให้เพิ่มปริมาณได้ และเมื่อผิวคุ้นเคยจะเห็นผลชัดเจนในตอนเช้าที่ตื่นมาเลยคะว่า ผิวกระจ่าง รอยฝ้าจางลงและผิวละเอียดขึ้น ทำให้เรามีวินัยในการดูแลตัวเอง ไม่หลุดไม่ละเลย ยาทานก็ทานต่อเนื่องไม่มีผลข้างเคียงเลยคะ

.


ขอขอบคุณวริสา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,208

.

===================

.

คุณ พัฒนา อายุ 44 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-03-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3615618175146203

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563 ... Exclusive Serial Interview … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานแบบ Level 3 เพื่อรักษา 1. ฝ้าเรื้อรัง 2. กระตื้น กระเนื้อ 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... จนทุกอย่างดีขึ้นมาก และได้ลดการรักษาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ที่รักษาห่างออก เบาลง แต่สภาะหน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก … มาดูกันว่าเลเซอร์แบบผสมผสานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ และปลอดภัย ....
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า รักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …
.


ล่าสุดคุณพัฒนาเคยให้สัมภาษณ์ การเตือนภัยให้ความรู้เรื่อง การได้ผลและเฝ้าระวังฝ้า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2125317417509627
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณพัฒนา อายุ 44 ปี อาชีพข้าราชการครู มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัฒนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์และคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่ใช้ป้องกัน-รักษาฝ้า รอยหลังเลเซอร์นั้น สามารถรักษาอาการ “ฝ้า กระ” ดีขึ้นมากแล้ว ถึงตอนนี้แม้ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ที่รักษาห่างออก เบาลง แต่สภาะหน้าก็ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ยังดีขึ้นในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


Patthana Sairat ก็ถือว่ายังดีขึ้นในระดับที่ไม่ต่างจากครั้งแรกๆ นะคะส่วนตัวยังพอใจผลการรักษาไม่ต่างจากเดิมค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ที่มีคนไข้เรานับพัน ๆ ท่านบอกว่า เลเซอร์กับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อ หรือที่เคยรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น เทียบกับที่คุณพัฒนามารักษากับเราทั้งครั้งล่าสุด กับการดูแลรักษาหน้ามาตลอด 2-3 แห่งนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือเรื้อรังไปแล้ว ได้อ่านเจอเวบ หรือ FB หรือได้มารักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Patthana Sairat ค่ะ ถ้าเปรียบเทียบกันถือว่าได้ผลดีที่สุดค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในฐานะมารักษากับเราในระยะเวลา 2-3 ปีแล้วนั้น ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพัฒนาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษาฝ้าต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินต่าง ๆ ยาทาต่าง ๆ ครีมบำรุง กันแดด” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพัฒนาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Patthana Sairat เรื่องความปลอดภัยไม่มีอะไรให้เป็นกังวลค่ะ รู้สึกมั่นใจว่าปลอดภัยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อ 2-3 ปีแล้วนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณพัฒนาได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตั้งแต่เริ่มรักษามีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Patthana Sairat มั่นใจว่าเอาอยู่ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพัฒนา เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพัฒนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพัฒนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Patthana Sairat ส่วนตัวที่ยังคงให้ที่นี่ดูแลเพราะความเชื่อมั่น ทั้งในผลการรักษา ความปลอดภัย และการให้คำแนะนำต่างๆ ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณพัฒนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,207

.

===================

.

คุณ จตุพร อายุ 26 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-03-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3581819221859432

.

( ^ )7 ... วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563 ... มีคนไข้มากมาย มารักษาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณจตุพร อายุ 26 ปี เป็นอาจารย์สอนพิเศษ มาจากนนทบุรี ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาประมาณ 2 แห่ง รักษาโดยการทานยา ทายา ทั้งสองแห่ง และมีการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้ผลอะไรมากมาย ดี ๆ แย่ ๆ
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจตุพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณจตุพรลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขมขนกว้าง หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้นในความเป็นจริงของคุณจตุพรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หน้าม้าใน Internet เชียร์ไว้มากมาย หรือกูรูความงามรีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจะเสียเวลา และค่าใช้จ่ายมากขึ้นหลายเท่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณจตุพรเห็นด้วยกับการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่อง เพื่อให้ได้ผลไวที่สุด และมีแนวทางการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่กลับมารักษาใหม่อีกครั้ง เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจตุพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจตุพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจตุพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


***คำตอบ***

Jatuporn Meesin คำถาม 1.1 ผมเป็นสิวมาตั้งแต่เรียนปริญญาตรี จนถึงตอนนี้น่าจะเป็นสิบปีได้แล้วครับ รอยสิว และหลุมสิวที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่บนใบหน้าเกิดจากการชอบแกะสิวของผมนี่แหละครับคำถาม

.

1.2 รอยสิวส่วนมากเป็นแล้วหายยากมากครับ ถึงแม้ว่าจะซื้อครีมต่างๆมาใช้

.

คำถาม 1.3 ควรเริ่มรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆก่อน จะช่วยให้รักษาได้ง่ายขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่ายมากครับ

.
คำถาม 1.4 ผมเคยรักษามาแล้ว 2-3 แห่งครับ ส่วนใหญ่จะใช้ยาทาครับ อาจจะมียากินบ้างครับ

.
คำถาม 1.5 เห็นรีวิวผลการรักษาโดนคนไข้จริงที่มารักษาที่คลินิก ทำให้มีความมั่นใจการรักษาครับ และคิดว่าน่าจะช่วยผมได้จริงๆ

.
คำถาม 2.1 คุณหมออธิบายรายละเอียดในการรักษาได้ละเอียดมากครับ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจมาก ผมให้คะแนน 90% ครับ

.
คำถาม 2.2 ราคาที่คอร์สที่ใช้รักษาผมถือว่าสมเหตุสมผลมากครับ และไม่ได้แพง และเราสามารถเลือกตามความเหมาะสมของตัวเองได้ครับ

.
คำถาม 2.3 ค่าใช้จ่ายและค่ายาต่างๆ คลินิกอธิบายรายละเอียดตั้งแต่วันแรกที่มากรักษาเลยครับ

.
คำถาม 2.4 คุณหมออธิบายบนพื้นฐานของความเป็นจริงครับว่าปัญหาต่างๆบนผิวหน้า ต้องใช้เวลาในการรักษา และบางอย่างอาจจะไม่สามารถรักษาได้เช่น รอยแดงบนใบหน้าที่เกิดจากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตอรอยด์

.
คำถาม 2.5 การเลือกคลินิกรักษาผิวหน้าควรเลือกจากที่ที่ผลการรักษาที่รีวิวโดยคนไข้ที่รักษาจริงครับ และราคาที่สมเหตุสมผล


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view