หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 63 ตอนที่ 69 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤษภาคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,219

.

===================

.

คุณอพิชัย  อายุ 16 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-05-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3880263085348376

.

( ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ... โชคดีที่คนไข้ท่านนี้มีคุณแม่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาจนปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว และปัญหาหน้าต่าง ๆ ดีขึ้นมาก จึงได้พาลูกชายมารักษา แม้ปัญหาบนผิวหน้าอาจจะดูเป็นมาก แต่ถ้ามารักษาทัน ปัญหาเหล่านี้ก็จะดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่ช้า …. วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์การเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังที่หนักขึ้นเรื่อย ๆ จากการแกะสิว และใช้ยาทาซื้อใช้เองแล้วไม่ได้ผล
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็น “สิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปํญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 %” เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณอพิชัย อายุ 16 ปี อาชีพ นักเรียน มาจากกรุงเทพมหานครจะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้าหมดค่าใช้จ่ายไปหลายบาท แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง และรูขุมขน” ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้ไม่เคยรักษาที่ไหนเลยแต่ซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลหน้าและเครื่องสำอางมามากมาย แต่สิวขึ้นดี ๆ แย่ ๆ มาหลายปี คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอพิชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณอพิชัยช่วยเล่าประสบการณ์ที่เห็นสภาพปัญหาบนผิวหน้าคุณแม่ ที่เป็นคนไข้เรา และได้มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษจนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น สภาพผิวหน้าคุณแม่เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … จากคำบอกเล่าของคุณแม่นั้น ได้เล่าเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผิวหน้าคุณแม่ดีคับ ไม่มีอะไรเลย แม้แต่รอย คุณแม่บอกว่ารักษากับคุณหมอแล้วหน้าจะดี เพราะหมอเก่งคับ

.


คำถามที่ 1.2 … คุณอพิชัยเริ่มเป็นสิว รอยสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิวเล้ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติไม่เคยเป็นสิวคับ พึ่งมีเมื่อสองสามเดือนที่แล้วคับ

.


คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ที่เป็นสิว รอยสิวจากน้อยมาเป็นเยอะ ๆ นั้น ในตลอดที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง หรือยาทาที่ซื้อเองนั้น ให้ผลการใช้จริงแค่ไหนบ้างครับ ? … ย้อนเวลาได้ คิดว่า จำเป็นต้องไปลองใช้หรือไม่จำเป็นครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่ผ่านมาไม่เคยใช้ครีมที่ไหนคับ ถ้าเลือกได้จะไม่ซื้อใช้เองคับ

.


คำถามที่ 1.4 … การแกะสิว บีบสิวที่ไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนังนั้น สรุปว่าทำให้หน้าดีขึ้นจริง หรือค่อย ๆ แย่ลง และทำให้เป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ากดสิวเองทีละนิด ๆ หน่อย ๆ คิดว่าทำให้สิวเราดีขึ้นทันเวลา หรือไม่ทันครับ ?
.
Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำให้หน้าเป็นหลุมคับไม่ดีขึ้นเลยคับ

.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ” เราควรเลือกแนวไหน ระหว่าง (1.) ... แนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก … (2.) ... แนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Aphichai Chonpairot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเริ่มรักษาตอนกำลังเป็นเลยคับและรักษาไปเลยคับ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอพิชัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือทางคลินิกได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณอพิชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้เพียงพอมากคับ อธิบายได้ดีคับ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณอพิชัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราทำได้ครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณแม่เป็นคนตัดสินใจคับ เพราะคุณแม่เป็นคนไข้เก่าของที่นี้คับ

.


 คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอพิชัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีผลต่อการรักษาคับ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอพิชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกคับ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Aphichai Chonpairot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ามึเพื่อนเป็นสิว ก็จะแนะนำเพื่อนมาคลีนิคนี้คับ

.


ขอขอบคุณคุณอพิชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,218

.

===================

.

คุณวรัษยา   อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-05-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3838551366186215

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ... เรามีสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive เป็น Series ติดตามผลต่อเนื่องอีก 1 ครั้ง ... มาดูว่าแนวทางการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรจะทำให้คนไข้เราที่ปัญหายาก ซับซ้อนท่านนี้ รวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปรักษาจากสถานพยาบาล หรือแพทย์ชื่อดังมามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง แต่พอมารักษาจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน
.


แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำเลเซอร์ที่เบาลง หรือทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ ก็สามารถได้ผลต่อเนื่องจนดีขึ้นได้ตามแต่คอร์สที่เลือกจะใช้ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ”
.


มาดูคนไข้เก่าเราที่มารักษาหน้าด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สรักษา และทรีทเมนท์แบบผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ... และได้ลดการรักษาให้เบาลงแล้วหน้าก็ยังดีอยู่
.


คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานนั้น สามารถจะช่วยปัยหาต่าง ๆ ในคนไข้ท่านนี้ คือ
.


1. สิวอักเสบ
2. สิวอุดตัน สิวผดจากการหยุดยาทาที่มีส่วนผสมของ Steroid จากคลินิก
3. รอยสิวเรื้อรัง
4. รูขุมขนกว้าง
5. หลุมสิวเล็ก ๆ ขนาดกลาง
.


คุณวรัษยาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 2 ครั้ง
.


(ครั้งที่ 1) ---à เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1844316812276357
.


และ (ครั้งที่ 2) --- คุณวรัษยาให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง ประสบการณ์จริงในการรักษา และการหลุดการรักษาไปนานแล้วปัญหากลับมาใหม่ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2212885135419521
.


และมารอดูว่า ถ้าหน้าดีขึ้นทุกเรื่องแล้ว การลดการรักษาแบบปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้แล้วนั้น ปัญหาทุกอย่างสามารถควบคุมได้ไม่ยาก สะดวกกว่า ประหยัดกว่าช่วงรักษา ๆ ช่วงแรก และยังทำให้เห็นว่า ทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เราท่านนี้ คือคุณวรัษยา อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครในวันนี้ (วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563) เวลา 22.00 น. ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ในโพสต์ถัดไปได้ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรัษยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ และคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่ใช้รักษารอยสิว รอยหลังเลเซอร์แบบต่อเนื่องจนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวเรื้อรังขนาดกลาง” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Varasaya Homket “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณ90%ค่ะ
“หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวเรื้อรังขนาดกลาง” ดีขึ้นประมาณ 70%ค่ะ
สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณ75%ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … แม้จะไม่สามารถทำเลเซอร์ต่อได้ เพราะติดขัดปัญหาบางประการ และหน้าดีขึ้นพอสมควรแล้ว การทำทรีทเมนท์รักษารอยสิวต่อเนื่อง ต่อมาอีก 1 คอร์ส ทำให้สิว รอยสิว และรอยหลังเลเซอร์ครั้งท้าย ๆ ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรัษยาลองให้คำแนะนำคนไข้ที่รักษาแล้วหน้าดีขึ้นตามสมควร ว่าควรค่อย ๆ ลดการรักษาไป เพื่อให้ปัญหาดีขึ้นตามคอร์สที่ทำเพื่อดูแลต่อเนื่อง และสามารถป้องกันปัญหาใหม่มิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือหลุดการรักษาไป แล้วมีสิว รอยสิว ขึ้นมาใหม่ หรือไปแกะสิวจนมีหลุมสิวกลับมาเป็นใหม่คล้าย ๆ ก่อนมารักษา จนต้องเริ่มรักษาใหม่ แบบไหนจะดีกว่า เพราะอะไรครับ ?
.


Varasaya Homket
 สิว รอยสิว และรอยหลังเลเซอร์ครั้งท้าย ๆ ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

ควรค่อย ๆ ลดการรักษาไป เพื่อให้ปัญหาดีขึ้นตามคอร์สที่ทำเพื่อดูแลต่อเนื่อง และสามารถป้องกันปัญหาใหม่มิให้กลับมาเป็นมาก ๆ ดีกว่ามาเริ่มต้นใหม่เลยค่ะ หลักๆเลยคือจะใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าและรักษาง่ายกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวรัษยาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวรัษยาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Varasaya Homket
 คิดว่าปลอดภัยระดับหนึ่งนะคะ ตั้งแต่รักษามาจนถึงตอนนี้ ยังไม่เจอปัญหาอะไรค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากก่อนรักษามากนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณวรัษยา ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปทำงาน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ตั้งแต่เริ่มรักษามาทั้งหมด มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณวรัษยาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Varasaya Homket รู้สึกมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ หลายๆคนทักว่าหน้าดีขึ้น สิวน้อยลงมาก

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในช่วงตั้งแต่เริ่มรักษามานั้น ยังมีการกดสิว ฉีดสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณวรัษยาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varasaya Homket มีรอยแดงหลังกดสิว แต่ไม่นานก็หายค่ะ ไม่มีหลุมสิวเพิ่มหลังกดสิวนะคะ
เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยค่ะ เพราะสามารถทำได้จริงค่ะ ดีตรงที่ไม่รักษาแล้วเจอปัญหาซ้ำซ้อน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณวรัษยา เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรัษยาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรัษยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Varasaya Homket 1. เป็นคนไข้จริงนะคะ มีรายละเอียดและรูปก่อน-หลังรับการรักษาให้ดู แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้อ่านเลยค่ะ
2. ไม่มีค่าdoctor feeนะคะ
3. เรื่องแนวทางรักษายืดหยุ่นมากค่ะ สามารถปรึกษาคุณหมอได้ตลอด
4. รักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้ผลแน่นอนค่ะ อาจจะช้าจะเร็วต่างกันแล้วแต่วิธีการ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณวรัษยาคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Varasaya Homket เลือก (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ ค่ะ เพราะถ้าเกิดการโยโย่จะยิ่งรักษายากขึ้นค่ะ ยิ่งมาเริ่มต้นรักษาใหม่ ค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณวรัษยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,217

.

===================

.

คุณธีรยุทธ   อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-05-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3827203950654290

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรด TCA ที่แอบอ้างว่ารักษาฝ้าได้ หรือมีบางทีบอกว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet” มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนเป็น “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่าง “จริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง” ได้ ... จากการพูดคุยกับคนไข้ท่านนี้พบว่า เคยซื้อครีมปรับผิวขาวมาใช้หลายยี่ห้อ ช่วงใช้ก็หน้าดี หลังจากหยุดใช้กลับมาฝ้าขึ้น ละยิ่งใช้ยิ่งโยโย่แย่ลง เคยรักษาหน้าจากคลินิกความงาม เคยทำเลเซอร์ IPL ธรรมดา และทายาฝ้า ก็ได้ผลเช่นเดียวกัน คือท้ายที่สุดก็โยโย่แย่ลง จนล่าสุดก็มาใช้ TCA รักษาฝ้า
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่เพื่อนนำมาให้มาหรือซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online หลังจากแต้มได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เกิดรอยแดงคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีรยุทธ อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรยุทธ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณธีรยุทธลองบอกกล่าว ถึงการอ่านเว็บ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านเวบ หรือ FB คลินิกเราก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่คลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลด้านความงามอื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรใน “เว็บ และ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์” ที่ทำให้แตกต่างจากเวบ FB หรือรีวิวของหน้าม้าจาก “เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว น้ำกรด TCA คลินิก รพ. สถานเสริมความงามหลายห่งที่โฆษณาเกินจริง” และทำให้เราเชื่อมั่นว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya ก่อนมารับการรักษาได้เข้าไปหาข้อมูลและรีวิวการรักษามาหลายคลินิกแต่พอมาเจอจรัลการแพทย์ ที่มีรีวิวเยอะและการรักษาเป็นที่น่าพอใจของผู้ที่เคยมารับการรักษาจึงได้ติดต่อมารักษากับที่นี่เนื่องจากเคสที่ทางจรัลการแพทย์เคยรักษาเป็นเคสรอยไหม้ TCA เหมือนกันกับผมเลยที่เคยรักษาก็อาการดีขึ้นแทบหายขาด ผมเลยไม่ลังเลที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ

.

 

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง …. ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน …. ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความไม่ตรงไปตรงมาของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya ก่อนการรักษาได้โทรมาปรึกษากับทางคุณหมอถึงปัญหาที่เป็นอยู่และคุณหมอได้ให้ความรู้ ผลกระทบ การแก้ไข และรายละเอียดต่าง ๆ พอสมควร
และวันที่มารักษาจริงคุณหมอให้รายละเอียดรอบที่ 2 แบบชัดเจน ตอบปัญหาที่ค้างคาใจ และเปิดมุมมองโลกทรรศน์ของสังคมที่เราประสบพบเจออยู่ทั้งแต่ก่อนและปัจจุบันซึ่งหวังแต่ผลประโยชน์จนลืมนึกถึงจรรยาบรรณและจิตใต้สำนึกในการะประกอบสัมมาชีพ

.

 

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ในวันที่มารักษาจริง ได้เจอ ได้พูดคุยกับคนไข้เราที่มารักษาจริงแล้วปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นจริง ๆ ไปหลายท่าน รู้สึกอย่างไรบ้างครับ ? … ที่เคยไปรักษาที่อื่น มีคนไข้มาช่วย ๆ กันแบบนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya รู้สึกมีกำลังใจในการรับการรักษาครับ ได้มาพูดคุยกับผู้ที่เคยรับการรักษาแล้วหายยิ่งมีกำลังใจเพิ่มขึ้น ส่วนที่อื่นมีคนไข้มาคุยช่วงรอรับการรักษาครับ แต่ปัญหาคนละแบบ แพทย์และพนักงานไม่ได้เรียกคนไข้ที่มีปัญหาเดียวกันเข้ามาพูดคุยเหมือนของจรัลการแพทย์ครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะรักษาฝ้า กระกับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้านเลเซอร์จริง ๆ โดยไม่เน้นการสร้างภาพลักษณ์-โฆษณา และมีผลการรักษา มีบทสัมภาษณ์คนไข้ตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน จะดีกว่า ไปเน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ ไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไม่ได้เน้นการได้ผลจริง เพราะไม่มีการประเมินผลจริงในคนไข้ทุกคน แต่กลับไปเน้นการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นราคาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya
 ยังคิดอยู่เลยครับว่าเสียดายน่าจะมารู้จักจรัลการแพทย์ตั้งแต่ทีแรกจะไม่ได้ต้องสูญเงิน เสียเวลา รักษาไม่หาย เสียความรู้สึกอีกต่างหาก

แต่สื่อโฆษณาก็มีผลต่อความเชื่อมั่นและการตัดสินใจด้วยความที่เราอยากหาย เลยตัดสินใจไปรับการรักษา แต่ผลออกมาคือแย่ครับ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – รอยดำ แผลหลุมหลังแต้มน้ำกรดพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya รอดำที่เกิดขึ้นทำให้ขาดความมั่นใจไปเลยครับไม่กล้าที่จะออกไปไหนเท่าไหร่ อีกอย่างเป็นคนคิดบวกเลยไม่ได้เครียดมากเท่าไหร่ครับ คิดว่าตัวเองต้องหายแต่ช่วงนี้ดีหน่อยที่เป็นช่วงที่ Covid 19 ระบาดทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้วก็เลยลดความเครียดลงในระดับนึงครับ
ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์แล้วกันครับไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามที่มีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลทั้งข้อดีและข้อเสียมาประกอบการตัดสินใจแล้วควรได้รับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีประสบการณ์ก่อนนะครับ สำหรับเคสที่ไม่รุนแรงถือว่าโชคดีดีไป แต่ถ้าเคสที่รุนแรง หรือรุนแรงมากอาจจะรักษาให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิมคงเป็นไปได้ยากครับ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 6 – หลังเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง ตอนนี้ปัญหาบางส่วนเริ่มดีขึ้นแค่ไหนแล้วนะครับ ? … คำแนะนำหลังทำเลเซอร์แบบมีแผลของจรัลการแพทย์ แตกต่างจากคำแนะนำหลังแต้มน้ำกรด TCA แค่ไหน และแบบไหนที่คุณธีรยุทธ์คิดว่าจะดีกว่ากัน เพราะอะไรบ้างครับ ?

……………………………………


I-Pharaoh Maensadhittaya หลังจาก Laser ครั้งแรกปัญหาบางส่วนดีขึ้นครับรอยดำดูจางลงในระดับนึงครับซึ่งก่อนการรักษาจะดำคล้ำเหมือนร้อยไหม้ครับ
คำแนะนำหลังทำ Laser คือให้แผลโดนน้ำให้น้อยที่สุดและมียาเฉพาะให้ทาและรับประทาน ซึ่งดีและแตกต่างจากการทา TCA คือห้ามโดนน้ำ 24 ชั่วโมง ไม่มียาทาหรือยารับประทานและยาต้องหาเองครับ

.

 

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธีรยุทธช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าจาง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และเกิดก่อน หรือหลังใช้ครีมปรับผิวขาวครับ ? … มีแพทย์ชื่อดังบอกว่า ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อย ไม่ต้องรักษา จะไม่แย่ลง หรือแค่ทายาก็พอนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya แต่ก่อนผิวหน้าดีครับ เมื่อ 6 ปีที่ผ่านไม่ค่อยบำรุงผิวเท่าไหร่และออกแดดใช้ครีมกันแดดบ้างเป็นบ้างครั้ง พอผิวหน้าเริ่มมีกระเลยซื้อครีมทั้วไปตามท้องตลาดมาใช้ ปรากฎว่าหน้าดีขึ้นแต่แสบร้อนหน้าหน้าแดงและหน้าลอกเลยหยุดใช้พอหยุดใช้หน้าก็คล้ำ เลยไปปรึกษาหมอที่คลินิกแห่งนึงหมอว่าหน้าเริ่มเป็นฝ้าให้ทากันแดดและใช้ครีมบำรุงประจำใ้าจะค่อย ๆ จางลงเอง แต่หมอแจ้งว่าฝ้ายังไงก็รักษาไม่หาย การทาครีมและทำ Laser แค่เป็นการทำให้ใ้าจางลง หมอแนะนำให้ทำ Laser IPL , Qswitch และ Treatments เลยตกลงทำพร้อมกับซื้อยารักษาฝ้าของทางคลินิก ตอนที่ทำก็ดีครับหน้าขาวใส พอหยุดฝ้าก็กลับมาอีก เป็นหนักกว่าเดิมครับ และเพื่อที่ทำงานเอาครีมที่มีสเตียรอยด์มาให้ใช้โดยที่ไม่รู้ พอใช้หน้าก็กลับมาขาวใสแต่หน้าบางตอนออกแดดแสบร้อนเลยหยุดใช้ พอหยุดใช้หน้าเป็นฝ้าหนักขึ้นอีก หลังจากนั้นก็รักษาด้วยการทาครีมทำ Laser บ้างพอไปเจอแดดฝ้าก็กลับมาดำอีกครับ

.


คำถามที่ 1.2 ... คุณธีรยุทธคิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปใช้น้ำกรดมาแต้ม... ลองบอกแหล่งที่มาว่าได้จากไหน และได้เคยอ่านรีวิวครีมหน้าขาว และ TCA จากเว็บ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อครมีหน้าขาวมาใช้ครับ ? … และคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้าง และควรจะมีมาตรการให้เข้มแข็งขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


I-Pharaoh Maensadhittaya เพื่อนแนะนำเห็นว่าหน้าผมเป็นฝ้า เลยให้ TCA มา บอกว่ารักษา กระ รอยดำและฝ้าได้โดยเพื่อนก็ซื้อมาจาก Internet ก่อนใช้ก็ลองหาข้อมูลใน Internet ดูครับแต่ดูแค่ขอดีไม่ได้ดูข้อเสีย ข้อดีเห็นใน รีวิวแล้วหน้าใสครับ ฝ้าก็ลอกหลุด เลยตัดสินใจทา TCA ผลออกมาก็เป็นอยากที่เห็นครับ ไหม้ดำเกือบทั่วหน้า
ส่วนหน่วยงานของรัฐอยากให้ออกมาให้ความรู้แก่ประชาชนครับว่าTCA หรือ AHA มันคือน้ำกรดที่อันตราย หากใช้ไม่ถูกวิธีอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เหมือนอย่างที่ผมเป็น และควรประกาศเป็นสารเคมีควบคุมสำหรับคนที่จะใช้ได้ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีบทลงโทษกับคนที่ฝ่าฝืนลักลอบจำหน่ายครับ

.

 

คำถามที่ 1.3 ... ก่อนใช้น้ำกรด TCA นั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรีวิว หรือบ่นผลข้างเคียง ข้อเสียให้อ่านหรือไม่ หรือคิดว่า มีคนเขียนผลข้างเคียงลงไป จะโดนลบทิ้งบ้างครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya แน่นอนครับว่าคนที่โพสต์ผลที่แสดงผลด้านลบต่องานหรือธุรกิจของเราก็ต้องปกป้องตัวเองโดยการลบโพสต์ออกครับ

ซึ่งการทา TCA เพื่อนบอกว่าหน้าจะลอก เป็นแผล หลังจากทาห้ามโดนน้ำ 24 ชั่วโมง ห้ามแคะ แกะ เกา ให่สะเก็ดหลุดออกเอง และให้ทาครีมบำรุงและครีมกันแดดไปเรื่อย ๆ ห้ามออกแดดแรง โดยไม่ได้แจ้งผลกระทบที่อาจตามมาเช่น อาจเกิดรอยดำ แผลหลุม แผลนูน และผลเสียอื่น ๆ และไม่ได้แจ้งวิธีแก้ไขในกรณีที่เกิดปัญหาครับ

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผลสด เป็นสะเก็ด กี่วันสะเก็ดหลุด ? … พอเป็นรอยแดง รอยดำ เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนแนะนำ คนขาย หรือทางสื่อออนไลน์ จะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya หลังจากแต้มไปแล้ว 3 วันแผลก็แห้งและเริ่มตกสะเก็ด กว่าสะเก็ดจะหลุดหมดใช้เวลา 8 วันครับ หลังจากนั้นก็เกิดรอยดำตรงที่สะเก็ดหลุดออกพอถามเพื่อนที่ให้ TCA มาก็บอกว่าเเต้มเยอะไป และแนะนำให้ทาครีมบำรุงและครีมลดรอยดำครับ ไม่มีการรับผิดชอบได ๆ ทั้งสิ้น

.


คำถามที่ 1.5 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์เก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากน้ำกรด หรือเลเซอร์จะหายเองหมด หรือแค่ทายารักษารอยดำ รักษาแบบธรรมดา ทากันแดด ก็จะดีขึ้นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ ได้ไปใช้ยาทารอยดำมาแค่ไหน ได้ผลอย่างไร หรือรออยู่นานแค่ไหน ถึงรู้ว่าเป็นรอยดำไปแล้วครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya ตามที่ Vloger และบุคลากรทางด้านการแพทย์มาแนะนำ ว่ารอยดำ รอยบู๋ม หรือรอยดำต่าง ๆ สามารถหายได้เองโดยการทายา ถามว่ามีไหมมีครับถ้าอาการไม่หนักรอยแผล รอยดำ รอยบุ๋ม หรือรอยต่าง ๆ อาจจะหายเองเหมือนกับตอนเราเป็นสิว แต่ถ้าอาการหนักการรักษาให้หายเองด้วยการทายาหรือครีมอาจจะหายแต่ต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือเป็นปีปี หรือไม่หายแค่อาจทำให้ดีขึ้นหรือาจจะไม่หายเลย
ฉนั้นแพทย์ , Vloger , กูรู ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ ควรเอาความจริงมาพูดกันดีกว่าครับ อย่าขายฝัน หรืออย่าเห็นแก่เงินอย่างเดียว ให้เห็นใจคนที่เขาตั้งใจมารับการรักษาบ้างครับ บางคนยอมเป็นหนี้สินเพื่อจะมารับการรักษา อยากให้ทบทวนพิจารณาถึงจรรยาบรรณในการทำงานด้วยครับ
สำหรับยาทารอยดำที่เคยใช้สำหรับรอยดำชนิดอื่นก็หายครับ แต่ใช้เวลานาน แต่สำหรับรอยดำจากฝ้าใช้มาหลายยี่ห้อไม่หายครับ

.


คำถามที่ 1.6 ... ดูจากสภาพล่าสุดดั่งในรูปแล้ว คุณธีรยุทธคิดว่ารอไปเรื่อย ๆ มีแนวโน้มจะหายเองหมด หรือน่าจะทิ้งรอยดำ แผลเป็นไว้บ้างในกรณีที่ไม่รักษาเต็มที่ครับ ? … ได้ติดต่อไปปรึกษาที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น ๆ หรือไม่ หรือได้รับคำแนะนำอะไร ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเรา ได้ดูรูปตัวอย่างจากเวบ หรือ FB หรือที่สถานพยาบาลอื่น ๆ มากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเราครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya ดูแล้วบางส่วนอาจจะไม่หายเองครับ ต้องได้รับการรักษาด้วยวิธีเฉพาะทาง ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ก็มีติดต่อไปหลายที่และดูรีวิวจาก เวปไซต์ และ เฟสบุ๊ค ครับ แต่มาพบรีวิวของจรัลการแพทย์ที่มีรีวิวหลายเคสทั้งรูปภาพและข้อความ ผลการรักษาซึ่งออกมาเป็นที่น่าพอใจ เลยตัดสินใจมารักษาที่นี่ครับ

.


 ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีรยุทธอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya
 ก่อนเข้ารับการรักษาได้โทรมาปรึกษาทางคลินิกก่อนซึ่งผู้ที่ให้ข้อมูลและแจ้งเงื่อนไขเป็นคุณหมอเองจึงตอบคำถามและแนะนำวิธีการรักษาและตอบตรงประเด็นที่สุดครับ

วันแรกที่เจ้าไปรับการรับการปรึกษาจากทางคุณหมออีกรอบพร้อมกับการรักษารู้สึกมีกำลังใจในการรับการรักษา สำหรับคะแนนที่ให้คือ 💯 ครับ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับการให้คำปรึกษาจากคุณหมอและรูปภาพประกอบการรักษาและคนไข้ตัวเป็น ๆ ที่เคยมารับการจากที่นี่ซึ้งเป็นลูกค้าเก่าทั้งนั้นมายืนยัน ผมเลยไม่ลังเลที่จะตัดสินใจรับการรักษาและให้คะแนน 💯 % ครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณธีรยุทธได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้เลือกเลเวอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือเท่าที่เราพอไหวในเบื้องต้นครับ ?

.


I-Pharaoh Maensadhittaya ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ
สำหรับวิธีการษาและราคาคุณหมอแจ้งแบบระเอียดใช้เวลาอธิบายการรักษานาน 3-4 ชั่วโมงอธิบาย ตอบคำถาม ทุกคำถาม สำหรับการเลือกคอร์สอยู่ที่ผู้ที่รับการรักษาจะเลือกครับไม่มีการบังคับได ๆ ทั้งสิ้น
ปล. ไม่เหมือนคลินิกเสริมความงามอื่นๆ ที่มารุมขายคอร์สจนต้องสูญเงินเสียเวลารักษาไม่หาย

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธีรยุทธคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทางคลินิกได้อธิบายไว้อย่างละเอียดครับ ไม่เข้าใจก็ถามซ้ำได้
การมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญ หากไม่มีวินัยหรือไม่ทำตามที่แพทย์แนะนำผลการรักษาอาจจะออกมาไม่เห็นผลเท่าที่ควรครับ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธีรยุทธไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


I-Pharaoh Maensadhittaya คุณหมออธิบายตามหลักความเป็นจริงครับ อธิบายให้เข้าใจถึงธรรมชาติของผิวหน้าสำหรับการรักษาอาจจะไม่หายขาด 100 % แต่เป็นการทำให้ดีขึ้น และปัญหาอาจจะกลับมาเป็นซ้ำอีกได้ ขึ้นอยู่กับการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าตัว ซึ่งต้องคอยระวังและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะทำให้ปัญหาเดิมกลับมาครับ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


I-Pharaoh Maensadhittaya อย่าซื้อระฆังโดยที่ยังไม่ลองตี ระฆังดีตีเบา ๆ ก็ดังกังวานครับ
อยากให้ใช้วิจารณญาณในการเลือกสิ่งที่ดี ๆ ให้กับตัวเอง อย่าหลงเชื่อหรือตัดสินใจเพิ่งแค่ริวิว 4-5 คน สร้างภาพปั่นกระเเสจนดูดีเกินความเป็นจริง โปรโมชั่นที่เร้าใจ ของแถมอีกมากมาย หรือสถานที่สวยงามเดินทางสะดวกและมีคนไข้เยอะ หรือเป็นที่โด่งดังในสื่อต่าง ๆ ควรเลือกดูที่ผลงาน การรักษาเห็นผลเป็นที่น่าพอใจและปลอดภัย ของเเพทย์ท่านนั้น โดยมีคนไข้เก่าตัวเป็น ๆ มาพูดคุยยืนยันมีรูปภาพและวีดีโอประกอบการริวิว

.

 

ขอขอบคุณคุณธีรยุทธมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

I-Pharaoh Maensadhittaya ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ข้อมูล แก่ผู้ที่กำลังคิดและตัดสินใจเลือกและรับการรักษากับสถาบันที่มีผลงานมีคุณภาพ รักษาแล้วเห็นผล มีรีวิวจากการรักษามากมายและปลอดภัย
อย่าหลงเชื่อเพียงคำโฆษณา รีวิวซ้ำๆ แค่ 4-5 คน หรือคนใช้บริการเยอะ เดินทางสะดวก ให้มองที่ผลงานดีกว่าครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,216

.

===================

.

คุณเพลินพิศ  อายุ 37 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-05-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3806742579367094

.

.

( ^ )> ...วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2563 นี้ ... จรัลการแพทยสามารถรักษาปัญหาซับซ้อนพร้อม ๆ กันทุกเรื่องได้แค่ไหน มาดูคนไข้เราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหา ”ฝ้าเรื้อรัง” เป็นมานานประมาณ 6-7 ปี และปัญหาอื่น ๆ คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวขนาดเล็ก ๆ กระตื้น กระเนื้อ” ที่เป็นมานาน พอมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น ก็สามารถทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ในเวลาไม่กี่เดือนได้ -----> วันนี้มาดูสิ่งที่ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ที่สามารถรักษาทุกปัญหาให้ได้ผลดี และปลอดภัยไปพร้อม ๆ กันได้ แต่ก็เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่จรัลการแพทย์ ว่าจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้ของเราท่านนี้ คือคุณเพลินพิศ อายุ 37 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากปทุมธานี ที่มารักษาด้วยกลุ่มปัญหาข้างต้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้าง !!! … มาดูคนไข้จริง บอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกันครับ !!!!
.


คุณเพลินพิศเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย กันไปแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3295663017141722
.


คุณเพลินพิศเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผล กันไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3337506439624046
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพลินพิศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณเพลินพิศมารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ นั้นส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรังและกระแบบต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ %? …. สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขน หลุมขนาดเล็ก ๆ ดีขึ้นโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Angel Snooky
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องฝ้า และความขาวใส ดีขึ้น 90% ค่ะ ในส่วนของรอยสิว และอื่นๆโดยรวมประมาณ 85% ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ที่มีคนไข้เรานับพัน ๆ ท่านบอกว่า เลเซอร์กับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ก็ได้ผลดีกว่า ไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อ มาทั้งชีวิตรวมกันนั้น พอคุณเพลินพิศได้มารักษากับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือเรื้อรังไปแล้ว ได้อ่านเจอเวบ หรือ FB ของคลินิก หรือได้มารักษาปัยหาตั้งแต่เนิ่น ๆ ต้อนเป็นน้อย ๆ และสามารถป้องกันมิให้ปัฯหาลุกลาม เรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ เลเซอร์กับคุณหมอได้ผลดีกว่าการใช้ครีม หรือเวชสำอางค่ะ เพราะได้ลองใช้แบรนด์ดังแล้วไม่หาย กลับแพ้ สิวขึ้นค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาควรรักษาแต่เนิ่นๆ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เพิ่มปัญหา และเพิ่มค่าใช้จ่ายกับการซื้อครีมและค่ารักษาค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในฐานะมารักษากับเราในระยะเวลาเกือบครึ่งปีแล้วนั้น ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเพลินพิศคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษา “ฝ้า สิว รอยสิว หลุม รูขุมขนกว้าง” แบบต่อเนื่องของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินต่าง ๆ ยาทาต่าง ๆ ครีมบำรุง กันแดด” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณเพลินพิศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยค่ะ อยู่ภายใต้ความดูแลของคุณหมอทุกขั้นตอน คุณหมอคอยให้คำแนะนำตลอดการรักษาค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อครึ่งปีที่แล้วนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณเพลินพิศได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตั้งแต่เริ่มรักษามีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณเพลินพิศเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกวันนี้รู้สึกมั่นใจขึ้นมากๆค่ะ หลังเลเซอร์ก็สามารถใช้ชีวิต และทำกิจกรรมได้ปกติค่ะ คนรอบตัวก็ทักเป็นเสียงเดียวกันว่าหน้าขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... หลังจากปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก พร้อม ๆ กันในระยะเวลาไม่นานมากแล้วนั้น ทางคลินิกได้ให้แนวคิดของ “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” มาปรับใช้ในการพยายาม “ป้องกัน ดูแล รักษาหน้า” มิให้กลับมามีปัญหามาก ๆ เพื่อมิให้ต้อง “กลับมาเริ่มรักษาใหม่ ซึ่งอาจจะค่อนข้างยุ่งยาก” หรือไม่ และคุณเพลินพิศเห็นด้วยกับแนวทางบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเพลินพิศคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Angel Snooky จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยกับแนวคิดของคุณหมอค่ะ เพื่อให้คนไข้มีสภาพผิวหน้าที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยดูแล และป้องกันรักษาไม่ให้ปัญหากลับมาซ้ำ หรือกลับมาน้อยที่สุด ไม่ต้องมาเริ่มต้นรักษากันใหม่

.


ขอขอบคุณคุณเพลินพิศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

. 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,215

.

===================

.

คุณ ทัศนียา  อายุ 29 ปี มาจากบุรีรัมย์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-05-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3795092623865423

.

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ... เรื่องเร่งด่วนที่เกิดซ้ำมาซ้ำไป ที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการซื้อ “น้ำกรดแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะ TCA ใน Internet มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีสถานความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จนมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น


1. มีโอกาสที่จะหน้าไหม้ (Burn) เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนมากกว่าที่ทุกคนรู้ (ตัวเลขโดนบิดเบือน โดนซ่อนหลักฐาน) และ


2. โดนหลอกล่อให้รอหายเอง แต่มีมากมายที่แย่ลงมาก ๆ จนรักษายากกว่าเดิม 10-1000 เท่า


3. ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังไม่ทัน หรือโชคร้ายไปเจอแพทย์ที่รักษาไม่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่าง “รุนแรง” สำหรับคนไทย และ


4. ไม่น่าเชื่อ คือมีคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก หาซื้อมาใช้ง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะมีจำนวนคนใช้มากมาย และ

5. ตลกที่ว่า แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน เพื่อมิให้ซื้อมาใช้ ได้ดีพอ ต่อเนื่อง และไม่ได้มีการปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ...
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ
.


วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยแดง รอยดำ แผลหลุม ” เป็นมา 1 เดือนกว่าจากการใช้น้ำกรด ซื้อมาจาก Internet มาใช้แต้มรักษากระลึก ช่วงแรกที่สะเก็ดหลุดยังไม่เกิดรอยดำ แต่มีหลุม ผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์เริ่มเป็นรอยจุดดำขึ้นมา และแย่ลงเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีจะดีขึ้นได้เลย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ... คนไข้ท่านนี้คือ คณทัศนียา อายุ 29 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป มาจากจังหวัดบุรีรัมย์
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัศนียา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 – คณทัศนียาลองบอกกล่าว ถึงการอ่านเว็บ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเว็บ และ FB ของคลินิกที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความเปื่อยยุ่ยของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ดูแลผิวหน้า หรือรักษาผิว เราต้องศึกษาให้ละเอียด อย่าอยากลองใช้เพียงเพราะสินค้าตัวนั้นเป็นกระแสนิยม หรือหลงเชื่อรีวิวที่เกินความเป็นจริง จากการที่ได้ลองศึกษาข้อมูล และลองเข้ารับคำแนะนำของคุณหมอ จากจรัลการแพทย์ ซึ่งคุณหมอให้คำแนะนำที่ตรง กับความจริง หายก็บอกว่าหาย ดีขึ้นก็บอกว่าดีขึ้น ในกระบวนการรักษานั้นๆ ย่อมมีขั้นตอนและระยะเวลาที่เหมาะสม ไม่มีการอวยทุกอย่างมีความสมเหตุสมผล

.


คำถามที่ 2 – ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริงที่คลินิก ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความไม่ตรงไปตรงมาของสังคม การซื้อของใน Internet ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้คำแนะนำและอธิบายให้ความรู้เกี่ยวกับสารต่างๆที่ขายในอินเตอร์เน็ตค่อนข้างละเอียดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นต้นทุน หรือประโยชน์และโทษ ซึ่งบางอย่างอาจจะเพียงแค่โฆษณาชวนเชื่อต่างๆที่เกินจริง

.


คำถามที่ 3 – คณทัศนียาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปซื้อว่า เพราะอะไรถึงเข้าไปหน้าเพจ หน้าเวบที่ขาย เขาใช้อะไรล่อเราเข้าไปครับ ? … และพอเข้าไป เขาใช้คำโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวอย่างไรบ้าง มีใครพูดถึงข้อเสียบ้างหรือไม่ครับ ? … ถึงตอนนี้ รู้หรือยังว่า ทำไมไม่มีคนพูดถึงข้อเสียของน้ำกรด หรือ TCA AHA แต้มกระในหน้าเพจ หรือเวบขายของเลย เพราะว่าพอทุกคนที่หน้าพัง เขียนไปแล้วเกิดอะไรขึ้นครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีโฆษณาโปรโมทเด้งขึ้นมา มีคนมารีวิวเยอะมาก เคยลองไปคอมเม้นว่าใช้แล้วเกิดผลลัพธ์แบบนี้ สรุปเม้นหาย คาดว่าทางเพจน่าจะลบออก

.


คำถามที่ 4 – คณทัศนียาไปซื้อมาในราคาไหน และคิดว่าท้ายที่สุดเป็นความเสี่ยงแค่ไหน อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … คณทัศนียาคิดว่า หน่วยงานรัฐควรจัดการอย่างไรกับเวบขายของแบบนี้ครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1300บาท เป็นความเสี่ยงค่อนข้างมากค่ะ นี่ขนาดไม่ได้ใช้ในปริมานเยอะ ยังเป็นขนาดนี้ หน่วยงานรัฐควร ตั้งกฎหมายการตรวจสอบที่ครอบคลุมกว่านี้

.


คำถามที่ 5 – หลังใช้กรด TCA รักษาหน้าและรักษากระลึก แล้วเป็นรอยไหม้ รอยหลุมในช่วงที่ยังไม่ได้มารักษากับเรา ลองเล่าว่าเป็นอย่างไรในสัปดาห์ที่ 1 และ 2 รวมเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … คิดว่าทิ้งไว หรือใช้เครื่องสำอาง ยาทารักษารอยธรรมดาจะดีขึ้นไหม ได้ลองใช้มาบ้างแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงที่ตกสะเก็ดยังไม่เกิดรอยดำค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าผิวหน้าบางลง มีอาการแสบ เวลาโดนแสงแดด แค่นิดเดียวก็แสบ ทั้งที่โบกกันแดด หลังจาดนั้นซักระยะ ก็เริ่มเกิดรอยดำค่ะ ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นรอยแผลเป็นคล้ายๆตอนบีบสิว เลยลองซื้อเจลลดรอยแผลเป็นมาลองทา แต่มันไม่จางลงเลย

.


คำถามที่ 6 – คณทัศนียาคิดว่าอยากจะเลือกรักษาปัญหา ฝ้า กระ รอยหน้าไหม้จากกรด แบบไหนระหว่าง ... (1) … อยากจะมารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ที่มีตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน ให้ไวที่สุด หรือ ... (2) … ลองรักษาด้วยตนเอง หรือพอมีผลข้างเคียงต่าง ๆ แล้วรักษาช้า ๆ เพราะมัวแต่รอไปรอมา หรือไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย หรือไปรักษาคลินิกที่เน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ แต่ได้ผลช้า หรือไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ค่ะ การลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์กับปัญหาที่ตรงจุด ไม่ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง อาจจะทำให้เราเสียทั้งเงินและเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

.


คำถามที่ 7 – รอยเบิร์น รอยแดง รอยดำ หรือหลุมพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่อนข้างหนักใจนะคะ เราเป็นผู้หญิง แน่นอนว่า การมีจุดด่างพล้อยบนใบหน้าย่อมทำให้เรากังวลและเสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก อยากให้มันหายไปเร็วๆค่ะ ส่องกระจกวันละหลายรอบมาก ว่ามันจางลงบ้างมั้ยดีขึ้นบ้างรึเปล่า

.


คำถามที่ 8 – ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คณทัศนียาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกละเอียดค่ะ คะแนนขอให้เป็น80% 20%ขอเผื่อไว้ในผลของการรักษาขั้นต่อๆไปนะคะ🙂

.


คำถามที่ 9 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณทัศนียา ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่ามาวันแรกได้ลงเลเวอร์คอร์สใหญ่ หรือทรีทเมนท์ครับ ?
.



I'am Thasaneeya
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะแนะนำราคาที่เราไหวค่ะ ไม่ได้มีการบังคับหรือยัดเยียดให้ลงคอร์สใดๆค่ะ คอร์สที่เลือกจะเป็นครอสทรีตเมนต์ซึ่งคุณหมอก็ได้อธิบายลักษณะของขั้นตอนการรักษา และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด

.


 คำถามที่ 10 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคณทัศนียาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายโดยละเอียดค่ะ การมีวินัยในการรักษามีผลต่อการรักษาค่ะ ถ้าเราไม่มีวินัยขี้เกียจทายา อาจจะทำให้ประสิทธิภาพของการรักษาด้อยลง

.


คำถามที่ 11 … เราได้หลอกคณทัศนียาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกค่ะ ผลลัพธ์ของการรักษา ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเราและกรรมพันธุ์ด้วยค่ะ การรักษา อาจจะช่วยให้ดีขึ้น จะมากหรือขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล ด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 12 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยไหม้หรือรอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


I'am Thasaneeya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกแพทย์ผิวหนักที่เน้นผลงานการรักษาจริงๆและปลอดภัยค่ะ เราต้องได้รับคำปรึกษาแนะนำ ที่มีความตรงไปตรงมา ไม่บอดเบือนหรือหว่านล้อมเพื่อเพียงแค่ต้องการขายคอร์สเพิ่มยอดขายแต่ไม่มีการติดตามผลหรือให้คำแนะนำที่ให้ความรู้จริงๆ

.


ขอขอบคุณคณทัศนียามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view