หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 63 ตอนที่ 71 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,233

.

===================

.

คุณสรัญพร  อายุ  37 ปี มาจากพิจิตร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4285494404825240?__tn__=-R

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563 … มาดูสัมภาษณ์พิเศษ เรื่องผลการรักษาคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรัง หลังการทำ เดอร์มาเพนเพื่อรักษาหลุมสิว รูขุมขน ที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้าที่แก้ม 2 ฝั่ง” แบะสามารถทำให้หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รวมถึง กระ กระเนื้อ สิวหินให้ดีขึ้นด้วยพร้อมกับทำให้หน้เนียนละเอียดขาวใสขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ของการรักษา และยังมีความปลอดภัยสูง

คนไข้เราที่จะมาให้ความรู้ ความจริง ความหวังในการรักษา เรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังจากสาเหตุต่าง และทำให้หลุมสิว รูขุมขน และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นได้

ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสรัญพร อายุ 37 ปี อาชีพ Sale มาจากพิจิตร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 09 กรกฎาคม 2563
.


คำถามพิเศษที่ 1 - พอมารักษาด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณสรัญพร ส่งผลตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษไปครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาเรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังที่เกิดหลังจากหลังการทำ เดอร์มาเพน” และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าด้วยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Bo Sarunporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมกับรอยดีขึ้น85-90เปอเซนต์ค่ะ มีคนทักว่าหน้าใสขึ้นมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ผลการรักษาในครั้งแรก ๆ ที่คุณสรัญพรได้รับนั้น ตรงกับที่อ่านมาเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า สภาพปัญหากระแดด สภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bo Sarunporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนทักว่าหน้าใส หน้าเด็กลงค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า พอมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง แล้วมักจะได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า มีความเปลี่ยนแปลงมากกว่า ได้ผลกว้างกว่าการใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าด้วยวิธีการต่าง ๆ มาหลายแห่ง หรือมาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.


Bo Sarunporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆพอใจตั้งแต่ครั้งแรกขอวการยิงเลเซอร์ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... แม้ครั้งแรกจะได้ผลดีมาก หลังรักษาต่อครั้งที่ 2 ยังดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และแม้หลังเลเวอร์ที่เราในครั้งแรกอาจจะมีรอยแดงบ้างเล็กน้อยนั้น คุณสรัญพรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษารอยดำต่าง ๆ รวมถึงหลุมสิว รูขุมขน และกระ ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Bo Sarunporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ามีวินัยในการดูแลแผล ผลลัพธ์ดีขึ้นมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณสรัญพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


Bo Sarunporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีใจค่ะที่ได้เจอคุณหมอ ที่มีความจริงใจในการให้คำปรึกษา คุ้มค่ากับการรักษามากค่ะ

.


ขอขอบคุณสรัญพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,232


.

===================

.

คุณนพปฎล  อายุ  35 ปี มาจากฮ่องกง (ที่อยู่ในไทย คือกรุงเทพมหานคร)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4248776548497026?__tn__=-R

.

( ^ )> ... วันศุกร์ ที่ 21 สิงหาคม 2563 ... มาดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะรักษาปัญหาทุกอย่างพร้อม ๆ กัน แถมมารักษา 2 ท่านก็ได้ผลทั้ง 2 ท่าน ที่ปัญหาไม่เหมือนกัน โดยคนไข้ท่านแรก มีปัญหา “กระแดดเรื้อรังที่แก้มซ้าย เป็นมานานพอควร” … อีก 1 ท่านที่มารักษากับเราเพราะ “กระเนื้อ กระตื้น ขี้แมลงวัน สิวหิน”

โดยญาติที่เป็นคนไข้เก่าที่ได้มารักษาฝ้าเรื้อรัง และกระแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษามาหลายที่หมดค่าใช้จ่ายไม่มากมาย กลับค่อย ๆ แย่ลง พอมารักษากับเราแล้วทุกอย่างดีขึ้นมาก จนได้แนะนำมาคนไข้ใหม่ทั้ง 2 ท่านนี้มารักษา แม้คนไข้ใหม่ 2 ท่านนี้มีเวลาจำกัดเพราะคนไข้มาจากต่างประเทศ แต่ก็มารักษาด้วยความมีวินัยจน
ตอนนี้ปัญหาดีขึ้นทั้ง 2 ท่าน

.


วันนี้ คนไข้ 1 ท่านจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาจากที่คลินิกชื่อดังที่ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลไปร่วม 10 ครั้งกลับไม่ได้ผลอะไรทั้งสิ้น หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนพปฎล อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานขาย มาจากฮ่องกง (ที่อยู่ในไทย คือกรุงเทพมหานคร) ครับ
.


คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากญาติที่เป็นคนไข้เก่า แต่ยังมีคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไป ใช้วิธีธรรมดา หรือรักษาแบบไปเรื่อย ๆ ดีๆ แย่ ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ หรือเลเวอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนพปฎล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 – ญาติที่เป็นคนไข้เก่าเรานั้น ได้แนะนำคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้อยากมาหาเราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมเห็นจากผลการรักษาของคุณอา เห็นได้ชั้ดว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก ทางคุณอาเลยแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่นี่ ผมจึงได้สนใจมาขอคำแนะนำการรักษาที่ถูกต้อง ที่จรัลการแพทย์ครับ

ใช่ครับ ผมเสียเงินรักษากับ สถาบันผิวหนังในกทม. เยอะมากๆ ทั้งเลเซอ ทั้งทานยา แต่ก็ไม่หาย แถมเป็นเซปเดิมอีก หากย้อนกชับไปได้ คงอยากมาที่นี่ให้เร็วที่สุดครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … ก่อนมาหาเรา ได้ไปรักษากระแดดที่คลินิกหมอผิวหนังมีชื่อแห่งหนึ่ง แพทย์ผิวหนังที่คลินิกนั้นได้วินิจฉัยอะไร และได้ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลไปกี่ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลแค่ไหนบ้างครับ ?
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แพทย์ท่านวินิจฉัยว่าเป็น แค่รอบดำที่หน้าครับ และให้ผมลงคอสเลเซอร์ ไป ทั้งหมด 5 ครั้ง ยิงอย่างไรก็ไม่หาย แถมชั้ดขึ้นอีกครับ เสียไปเกือบ 15,000 บาทครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณนพปฎล ส่งผลตอนจบคอร์สแรกนั้น ปัญหาเรื่อง กระแดดดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... คุณลลิดาที่เป็นภรรยามารักษาด้วยปัญหารอยสิว ขี้แมลงวัน กระแบบต่าง ๆ อย่างละเล็กน้อยนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วและสภาพผิวหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมให้ความพอใจในการรักษา 70% นะครับ กับระยะเวลาการรักษาที่จำกัดแบบนี้ ผมถือว่าโอเครเลยครับ

หากได้มีเวลาทำต่อ ผมคิดว่าคงได้ 90% ขึ้นแน่ๆครับ

ส่วนของภรรยาก็ดีขึ้น 80% อาจจะเป็นเพราะ รอยเค้าบางกว่าผมด้วยครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … แม้คุณนพปฎล และคุณลลิดาไม่สามารถรักษาได้เต็มรูปแบบของคอร์สใหญ่ หรือคอร์สหลักที่ต้องใช้เวลา และจำนวนเลเซอร์มากกว่านี้ เนื่องด้วยเวลาจำกัด ปัญหาไม่สาหัสนั้น แต่คุณนพปฎลคิดว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำคอร์สที่ดีกว่านี้แบบต่อเนื่อง และมีวินัย น่าจะได้ผลการรักษาที่ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมว่าถ้าได้รับการรักษาต่อเนื่องๆ โดยไม่มีกรอบเวลาจำกัด หน้าคงดีมากๆเลยครับ แค่ตอนนี้ทุกๆวัน สักเกตใดเลยว่ามีแต่คนทักว่าหน้าเรียบเนียนขึ้น ครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่ทั้ง 2 ท่านได้มารักษาด้วยความมีวินัยตามสมควรนั้น หลังจากทานยา ทายาแล้วรอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณนพฎปลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Nopadon Srikiuab
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆหลังจากการทำเลเซอร์แผลครั้งที่ 2 ก็เริ่มเห็นผลแล้วครับ จากดำๆเป็นชมพูเลยครับ และแผลไม่แสบด้วย ยิงดีมาก


ผมว่าการรักษาโดยที่แพทย์เข้าใจลักษณะแผลที่แท้จริงนั้น ทำให้ผลการรักษาออกมามีประสิทธิภาพมากๆครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่นะครับ ผมยังไปเที่ยวเชียงใหม่ได้ตามปรกติ แดดร้อนๆเลย ผมว่าหน้าบาง ไม่บาง เทคนิคการรักษาเป็นสิ่งสำคัญมากๆครับ ผมแค่ทากันแดด ปรกติ ก็ทำกิจกรรมตามชีวิตประจำวันได้เลยครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณนพปฎลคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนพปฎลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมว่าปลอดภัยมากนะครับ เพราะทุกทางเลือก แพทย์จะมีการอธิบายแนวทางการรักษาให้ทราบก่อนอย่างชัดเจน และจะแนะนำทางเบือกที่ปลอดภัยที่สุดให้สำหรับคนไข้ครับ ซึ่งพอเราเชื่อคำแนะนำ และปฎิบัติตามอย่าเคร่งคัด ผลที่ได้ก็เป็นไปตามที่แพทย์แนะนำจริงๆครับ

.


ขอขอบคุณนพปฎล มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Nopadon Srikiuab จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีครับ หากจะเลือกรักษาให้หายขาด ผมแนะนำทุกท่านมาที่นี่เลยครับ เป็นคำตอบสุดท้ายจริงๆ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,231


.

===================

.

คุณวีรพล  อายุ  28 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4240234322684582?__tn__=-R

.

( ^ )> … วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2563 ... เตือนภัยด่วน ! …. มีคนไทยมากมายที่กำลังจะซื้อ “น้ำกรดจากใน Internet มาแต้มหน้า แต้มกระ ฝ้า หลุมสิว และมีความเสี่ยงที่จะเป็นรอยคล้ำ รอยดำ แผลเป็นทั้งแบบนูน ทั้งแบบหลุม” … เรื่องเร่งด่วนที่เกิดซ้ำมาซ้ำไป ที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … หรือมีสถานความงาม หรือแม้กระทั่งแพทย์บางที่ก็นำมาใช้กัน จนมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น
.


1. มีโอกาสที่จะหน้าไหม้ (Burn) เป็นรอยแดง รอยดำ แผลหลุม แผลนูนมากกว่าที่ทุกคนรู้ และ

2. ไปหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังไม่ทัน หรือโชคร้ายไปเจอแพทย์ที่รักษาไม่ดีพอ หรือโดนเลี้ยงไข้ ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตกันมากมาย” นั้น ในปัจจุบันส่งผลข้างเคียงอย่าง “รุนแรง” สำหรับคนไทย และ

3. ไม่น่าเชื่อ คือมีคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก หาซื้อมาใช้ง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะมีจำนวนคนใช้มากมาย และ

4. ตลกที่ว่า แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน เพื่อมิให้ซื้อมาใช้ ได้ดีพอ ต่อเนื่อง และไม่ได้มีการปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง ...
.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ
.

วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รอยคล้ำ รอยดำจากการใช้น้ำกรด TCA ซื้อมาจาก Internet” คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาหน้ามาประมาณ 4 คลินิก โดยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล เพื่อรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ทางคลินิกมี ยากิน ยาทาให้ ผลการรักษา ก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้เลยเลือกที่ซื้อน้ำกรด TCA มาแต้มเพื่อรักษาหลุมสิวจนหน้าเป็นรอยคล้ำ รอยดำ หรือ Burn เกิดรอยแดงคล้ำและไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดามาจากคลินิกสถานความงามหลายที่แต่กลับไม่ได้ผลจนบางหย่อมกลายเป็นรอยเรื้อรัง และแย่ลงเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีจะดีขึ้นได้เลย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวีรพล อายุ 28 ปี อาชีพ พนักงานขายสินค้า

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวีรพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณวีรพลคิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำกรด TCA มาแต้ม ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเว็บ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว น้ำกรดพวกนี้ซื้อหาง่าย หรือยาก และคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ จะควรหาพวกนี้เจอง่ายหรือยากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนซื้อTCAได้เลเซอร์มาบ้างแต่ผลที่ได้น้อย+กับเริ่มท้อเพราะเลเซอร์แต่ละทีค่อนข้างแพงและไม่รู้ว่าจะเห็นผลจริงหรือป่าว จนมาหาข้อมูลเจอกรดTCA เพราะเห็นว่าถูกและคิดไปเองตามโฆษณาที่ได้อ้างอิงว่าดีเลยตัดสินใจใช้จนได้เริ่มใช้จึงได้รู้ว่าไม่เห็นผลและใช้อย่างผิดวิธีจนหน้าเบิร์นดำ-แดง
กรดTCA ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้นไม่ซื้อมาใช้เองเด็ด

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ก่อนซื้อน้ำกรดมาใช้นั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่า 1. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ รอยแดง แผลหลุม หลุมสิวหายหรือไม่ 2. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ? … หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำ? … พอเป็นรอย เป็นหลุมไปแล้ว คิดว่าทางคนขายจะมาช่วยรับผิดชอบผล อย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้บอกแค่ข้อมูลวิธีใช้ตามคู่มือที่ให้มา
หลงเชื่อโฆษณาเกินจริง+กับความรู้เท่าไม่ถึงการของตัวเราเองด้วยครับ
หลังแต้มTCA จะเป็นสะเก็ดประมาณ6-7วัน ไม่มีบอกแค่ว่ารอยมันจะจางไปเองพอเวลาผ่านไปนานๆครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์ความงามเก่ง ๆ หรือทีมงานผู้ขาย และหน้าม้ารีวิวหลายคนมักจะบอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ จากอะไรก็ตาม เช่น รอยดำหลังเลเซอร์ รอยดำหลังแต้มน้ำกรด รอยดำสิว จะหายเองหมดได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? … ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นรอยเรื้อรังไปแล้วครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเกิดรอยต่างๆไม่ควรรอให้หายเองหรือหายาทาที่คนโน้นว่าดีคนนี้ว่าดี เพราะถ้าเราเลือกสิ่งที่ไม่ดีและไม่เห็นผลกับเราหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตฐานก็จะยิ่งเดินผิดทางไปกันใหญ่ควรพบแพทย์ผู้เชียวชาญก่อนเลยครับ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณวีรพลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ รวมถึงตอนนี้เป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เริ่มมีรอยดำสิว และ
หลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมาหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? … และที่มีแพทย์ชื่อดัง กูรูความงามบอกว่า สิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมแผลเป็นใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น หายเองได้ ไม่ต้องรักษา จะไม่แย่ลง หรือแค่ทายา ใช้เวชสำอาง เครื่องสำอางก็ได้ผลดีมาก หรือหายได้เองนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น รอยเรื้อรัง รูขุมชนกว้าง แผลหลุมต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป หรือหายเอง หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ20 ครับเป็นมาแล้ว8ปีตอนนี้อายุ28 เป็นมาเรื่อยๆจนเรื้องรัง +กับพฤติกรรมแคะแกะเกาจนเป็นหลุม เมื่อเป็นสิวแล้วควรรีบรักษาให้เร็วที่สุดอย่าปล่อยทิ้งไว้จนเกิดพังผืดจะรักษายากกว่าเดิมมากครับ

.


คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิวเกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือไปโดนกดสิวมาจากเจ้าหน้าที่คลินิกครับ ? … ลองเตือนน้อง ๆ ถึง เรื่องการบีบสิว แกะสิวเอง ว่าทำให้หน้าเป็นรอย เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ และควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกดสิว หรือให้เจ้าหน้าที่กดสิวจะดีกว่าครับ ? เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวสามารถเกิดได้ทั้งการบีบ แกะสิวและยังเกิดได้ด้วยจากการกดสิวจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้มาตฐานแนะนำเลือกผู้เชี่ยวชาญจริงๆให้กดให้ชัวร์กว่าเยอะครับ

.


คำถามที่ 1.3 ... ในอดีตที่เคยรักษาหน้ามาบ้างนั้น ไปรักษาสิว รอยสิวมาจากคลินิกกี่แห่ง และเคยรักษาหลุมสิวด้วยหรือไม่ รักษาดวยวิธรการไหนบ้างครับ ? … ปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังนั้น สามารถดีขึ้นมาก ๆ ได้จากการทายา ยากิน หรือทรีทเมนท์ เลเซอร์ธรรมดาตามคลินิกความงามหรือไม่ ในประสบการณ์ของเราครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนเป็นสิวไม่ค่อยไปรักษาคิดว่าเดี่ยวมันจะหายเองหายเองจริงครับหายจากการปล่อยทิ้งไว้จนเกิดหลุม
เคยรักษาหลายที่สำหรับหลุมสิว
ชื่อเลเซอร์
1. เลเซอร์แฟกเซล
2. เลเซอร์co2
3. เดอมาเพน
สิวอาจดีขึ้นได้จากการซื้อยาทามาทาเองหรือทรีทเมนทอาจดีขึ้นได้จากคลีนิกบางแห่ง
หลุมสิวถ้าเป็นพังผืดที่ปล่อยทิ้งไว้นานๆจะไม่หายจากการทายาทั้งหมด

.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนมาหาเรา ได้อ่านหรือดูข้อมูลมากี่คลินิก หรือกี่โรงพยาบาล ละเอียดแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกเราบ้างครับ ? … เท่าที่ดูข้อมูลมาทุกเว็บ ทุก FB ของสถานพยาบาลทั้งรัฐ ทั้งเอกชน ได้เห็นรูปตัวอย่างมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … ทำไมถึงเลือกจะมารักษาท่คลินิกจรัการแพทย์ครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนมากจะโฆษณาเกินจริงและพอไปรักษาก็ไม่ได้ผลตามความเป็นจริงครับ
เลือกมารักษาเพราะว่าได้เห็นภาพก่อน-หลังดีขึ้นอย่างชัดเจนและผู้ที่มารักษามีตัวตนจริงๆครับ

.


คำถามที่ 1.5 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกเราถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นจริงได้ครับ ? … การได้มารักษาที่เราในครั้งแรกนั้น ได้ข้อมูล ได้ดูรูปมากขึ้นกว่าในเวบ หรือ FB คลินิกเราอีกแค่ไหน ได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้มารับรู้ความจริง และรับการรักษาที่ได้ผลจริง และปลอดภัยที่คลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ติดตามเพจมานานครับได้เห็นรูปปัญหาผิวของท่านอื่นๆก่อนหลังเยอะมากครับแล้วดีขึ้นชัดเจนครับ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ หรือเป็นแค่สิว เพื่อให้รักษาง่ายกว่านี้ และรักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?

.


Werapon Chootrang
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ารู้จักคลีนิกเร็วกว่านี้ก็คงดีครับเพราะจะได้มารักษาตั้งแต่เป็นสิวใหม่ๆ ไม่ควรปล่อยจนเป็นสิวเยอะๆแล้วจึงมารักษาทีหลังแบบนั้นหลุมสิวจะมาทันทีครับ "สิวรักษาง่ายกว่าหลุมเยอะครับ"

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวีรพลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้100% ครับ ก่อนจะตัดสินใจไปรักษาผมเองก็ได้หาข้อมูลมาบ้าง+กับข้อมูลที่คุณหมอได้อธิบายอย่างเข้าใจครับ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวีรพลได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดค่าตรวจไม่มีและคุณหมอได้อธิบายถึงรายละเอียดต่างๆในการรักษาเป็นสเต็ปๆ และได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียดไม่ได้บังคับหรือยัดเยียดคอร์สให้เรา เราสามารถตัดสินใจเองว่าเราควรจะรักษาแบบไหนใช้จ่ายไหวแค่ไหนให้ตรงกับปัญหาผิวหน้าของเรา
ตอนได้รักษาคลีนิกเก่าๆได้เสียค่าตรวจครั้งละ300-500 ครับ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวีรพลคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครับได้ให้รายละเอียดต่างๆในการรักษาอย่างละเอียดจนเข้าใจและตัดสินใจเองได้ วินัยในการรักษาสำคัญมากครับ ควรรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อจะให้ผลที่ดีที่สุดครับ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวีรพลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครับได้อธิบายถึงปัญหาอาจจะไม่หาย100 % แต่จะดีขึ้นได้มากน้อยอยู่ที่ปัญหาผิวของแต่ละคน แต่ถ้าเราปล่อยปะละเลยเมื่อดีขึ้นแล้วอาจจะกลับมาแย่เหมือนเดิมได้ครับเราควรมีวินัยหลังจากรักษาดีขึ้นแล้วเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีกครับ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยไหม้หรือรอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรหาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจครับ

.


ขอขอบคุณคุณวีรพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Werapon Chootrang จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,230


.

===================

.

คุณชุติกาญจน์  อายุ  27 มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4226100744097940?__tn__=-R

.

( ^ )> ... (วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563) ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระ” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ท่านนี้มีกระตื้น กระเนื้อที่เป็นเรื้อรัง เคยใช้เครื่องสำอางมามากพอควร แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณชุติกาญจน์ อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 ด้วยปัญหา “กระ กระตื้น กระเนื้อ สิว รอยสิว แผลเป็นนูนจากการผ่าไฝที่คาง” ที่เป็นมานาน ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมมาพอสมควร สรุปคือ ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายไป หรือดีขึ้น กลับค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ยังโชคดีที่คนไข้ใหม่ท่านนี้ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน มาเริ่มรักษากับเราเพราะได้มาอ่านเว็บ หรือ FB เรามานาพอสมควร

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุติกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ

คำถามพิเศษข้อที่ 1 – แผลเป็นที่เกิดจากการผ่าไฝที่คางนั้นเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และขนาดเล็กกว่าไฝ หรือใหญ่กว่าครับ ? … ก่อนหน้าทำ แพทย์ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่าผ่าแล้วจะเป็นแผลนูนในระยะยาวได้ครับ ?

.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ7เดือนค่ะ ขนาดใหญ่กว่า แพทย์มีแจ้งว่าจะเกิดแผลเป็นนูนค่ะ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 – ตอนผ่าตัดเสียค่าใช้จ่ายไปแค่ไหน และหลังผ่านานแค่ไหนถึงเริ่มมีแผลเป็นนูนขึ้นมา ? … แผลที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น แพทย์ได้บอกว่าหายเอง หรือควรรีบรักษาครับ ?

.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าใช้จ่ายประมาณ2,000-2,500ค่ะ หลังผ่าประมาณสองเดือนได้ค่ะก็มีแผลเป็นขึ้นมา ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปพบแพทย์ค่ะ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 3 – ถ้ารู้ล่วงหน้าว่า การผ่าไฝแล้วจะเป็นแผลเป็นนูนขนาดใหญ่นั้น จะเลือกวิธีการอื่น หรือเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ….

.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกเลเซอร์ดีกว่าค่ะ แผลจะได้ไม่เป็นคีรอยด์ด้วย

.

คำถามพิเศษข้อที่ 4 – ถ้าในตอนนนั้นรีบรักษาให้ดีสุดแล้ว “ไม่เป็นแผลเป็นเรื้อรังต่างๆ” แบบในแนวของจรัลการแพทย์ที่เน้นรักษาปัญหาแบบป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นรอยดำต่าง ๆ คุณชุติกาญจน์คิดว่าสนใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nune Chutikarn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สนใจค่ะ การป้องกันย่อมดีกว่าการมานั่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทีหลังค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ
.

คำถามที่ 1.1 ... ปัญหาหลักของผิวหน้าในตอนนี้ คือ กระแบบต่าง ๆ นั้น เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และจากตอนเริ่มเป็นเล็กน้อยจนถึงวันนี้นั้น กระแบบต่าง ๆ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือใช้เครื่องสำอางไม่ว่าจะราคาแพงหรือไม่แพงแล้วจะดีขึ้นได้จริง ๆ หรือท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระเป็นมานานแล้วค่ะ จนตอนนี้รู้สึกว่าเป็นมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณชุติกาญจน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “สิว รอยสิว” ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาอย่างว่าทั้งหมดดีขึ้นเองโดยไม่ได้รักษา หรือใช้เครื่องสำอางหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวเพิ่งมาเป็นช่วง1-2ปีนี้ค่ะ ทายาลบรอยสิวมาตลอดแต่ก็ไม่หายค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … ในแง่การ “ป้องกันปัญหา” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณชุติกาญจน์ เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า หรือสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อป้องกัน “มิให้เป็น รอยสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างเรื้อรังตั้งแต่แรก” ไปเลย หรือ “รักษาตอนเป็นปัญหาหน้าทุกอย่างเรื้อรังมาก ซึ่งจะรักษายากมาก” และเพราะเหตุผลอะไรบ้างครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกเริ่มรักษาตั้งแต่แรกค่ะ ทำให้รักษาได้ง่ายกว่า และผลลัพธ์ที่ได้ดีกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่การรักษากระแบบต่าง ๆ คุณชุติกาญจน์ควรรักษาให้ดีขึ้นจริงจังไม่เสียเวลามาก และเน้นความปลอดภัยโดยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรือไปลองรักษาแบบทีละนิด ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้นตามสถานพยาบาลความงามที่อาจจะไม่ได้ผลจริง หรือใช้เวลาและค่าใช้จ่ายมากมาย แต่อาจจะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ หรือแผลเป็นได้ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษาแบบจริงจังไปเลยค่ะ ให้คุณหมอด้านผิวหนังดูแลโดยเฉพาะดีกว่าซึ่งตรงนี้เรามั่นใจว่าปลอดภัยค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิก ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ? … ได้ติดตามอ่านเวบ หรือ FB มานานแค่ไหน และสิ่งที่ได้อ่านมานั้น ตรงกับชีวิตจริงที่เราโดนมาแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ติดตามมาได้1เดือนค่ะ เห็นคนไข้ที่มีปัญหาหนักๆแล้วรักษาหาย ตัวเราเองก็มีกำลังใจในการอยากรักษาให้หายค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขลาวงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดค่ะ และตัวเราก็เลือกคอร์สตามความเหมาะสมเพื่อรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... พอมารักษาที่คลินิกจริง ได้พูดคุย สอบถาม หรือดูรูปเปรียบเทียบบ้างแล้วนั้น ได้ประโยชน์จริงกว่าที่ได้รับรู้มาจากแหล่งอื่นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูล ความรู้เหล่าจากเวบ หรือ FB หรือได้ข้อมูลที่คลินิกเราล่วงหน้า เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาต่าง ๆ หรือรักษาหน้าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ ยิ่งรู้เร็วรักษาเร็วผลที่ได้ยิ่งดีค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในอดีต มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณประณตได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตัวเราได้เลือกคอร์สรักษาเองค่ะ ตามความเหมาะสมของเรา

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชุติกาญจน์ คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกได้คุยรายละเอียดตั้งแต่วันที่รักษาค่ะ และวินัยในการรักษาของคนไข้เป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งมันส่งผลต่อการรักษาให้ได้ผลดียิ่งขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชุติกาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นเยอะๆดีกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.

Nune Chutikarn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีความชำนาญเรื่องนี้ค่ะ แพทย์ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นใหม่ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณชุติกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,229

.

===================

.

คุณภัทรพร  อายุ 53  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4210941202280561?__tn__=-R

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม 2563 ... จรัลการแพทย์เน้นรักษาคนไข้เก่าให้ได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ คนไข้เก่าแบบคนไข้เรากลุ่มนี้ ก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่มาอีกหลายคนโดยไม่ต้องโฆษณา ทำการตลาด สร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี ทำโปรโมชั่นลดราคาแต่ไปรักษาจริงกลับไม่ได้ผล

.

ดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะรักษาปัญหา “กระแดด" ให้ได้ผลดี และปลอดภัย โดยคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษากับเราเพราะญาติที่เป็นคนไข้เก่าที่ได้มารักษากับเราเรื่องฝ้าเรื้อรัง กระ แล้วดีขึ้นมากและแม้ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวังดูแลป้องกันก็ยังได้ผลดีและปลอดภัยอย่างต่อเนื่องได้แนะนำมารักษา จนตอนนี้ก็ได้ผลดีไปอีก 1 ท่าน จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางในการดูแลผิวหน้ามาทั้งชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรพร อายุ 53 ปี อาชีพ อิสระ มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อน หรือญาติที่เป็นคนไข้เก่า แต่ยังมีคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบเบาเกินไป ใช้วิธีธรรมดา หรือรักษาแบบเบาไปเรื่อย ๆ ดีๆ แย่ ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยมารักษาที่เราโดยเป็นคนไข้ใหม่ทั้ง 2 ท่าน คือคุณภัทรพร และหลานสาวที่เป็นลูกสาวของคนไข้เก่าเรา คือคุณดลภัคที่ให้ความไว้วางใจดูแลหน้ากับเราเรื่องกระมานานหลายปี โดยยังได้ผลปลอดภัยทุกเรื่อง และสภาพผิวหน้าอ่อนเยาว์ไปด้วยนั้น จากมุมมองของคุณภัทรพรสภาพปัญหากระต่าง ๆ บนผิวหน้าของคุณดลภัคนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … สภาพผิวหน้าโดยทั่วไปของคุณดลภัคเช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน ความอ่อนเยาว์เป็นย่างไรบ้างครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพผิวหน้าของคุณดลภัคดูเรียบเนียน ขาวใส อ่อนกว่าวัย และรูขุมขนดูกระชับขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คุณดลภัคได้บอกเล่าถึงคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และพอมาถึงจริงได้ข้อมูลจากคลินิกตรงกับที่คุณดลภัคบอกเล่าให้ฟังแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วพอคุณภัทรพรได้เริ่มรักษาจริง ๆ มา 2 ครั้งแล้วนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นตรงกับที่เราบอกล่วงหน้า และได้ผลปลอดภัยตามที่รู้ก่อนรักษาหรือไม่ อย่าวไรบ้างครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณดลภัครับประกันคุณภาพจากผิวหน้าขาวใสที่เธอได้รับการรักษาจากทีนี่ค่ะ ทำให้มั่นใจในการมารักษากับที่นี่ค่ะ หลังจากรักษามา 2 ครั้งแล้วจุดกระที่รักษาจางลง และผิวทั้งใบหน้าที่ได้ทำtreatmentก็ดูดีขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... มาวันแรก แม้มีปัญหาอื่น ๆ ที่หน้าด้วย ทางคลินิกให้เลือกแนวทาง หรือคอร์สการรักษาด้วยตนเองหรือเปล่าครับ ? … ท้ายที่สุดเลือกรักษาเฉพาะจุด หรือคอร์สใหญ่กว่ายิงทุกจุดครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ในวันแรกที่มาคุณหมอมีแนวทางให้เลือกเพื่อให้ตรงกับใจที่ต้องการ และได้เลือกรักษาแบบเฉพาะจุดค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... พอมารักษาด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณภัทรพร ส่งผลตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบเทคพิเศษผสมผสานในช่วงครึ่งคอร์สแรกนั้น ปัญหาเรื่อง กระแดด ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... ระหว่างรักษานั้น อาจจะมีรอยชมพูแดงบ้าง ทางคลินิกรักษารอยให้ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังมีรอยแดงอยู่บ้าง แต่นับว่าดีขึ้นจากเดิมประมาณ 70%แล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า สภาพปัญหากระแดด สภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า พอมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้ง แล้วมักจะได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่าการใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงนี้มีแต่คนในบ้านค่ะที่ทักว่าผิวดีขึ้น เพราะเวลาออกไปข้างนอกยังต้องใส่maskอยู่

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 … และคุณภัทรพรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระ ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Pattaraporn Sukpakkul
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าการมีวินัยเป็นเรื่องสำคัญ ในการรักษาเพื่อให้ได้ผลออกมาเป็นไปตามที่คุณหมอได้วางแผนเอาไว้ค่ะ และหวังอย่างยิ่งว่าเมื่อครบคอร์สแล้วผลที่ได้จะเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณภัทรพรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

Pattaraporn Sukpakkul จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอเอาใจใส่ แนะแนวทาง รวมทั้งตอบคำถามโดยละเอียดอย่างมากเพื่อให้คนไข้ได้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและตรงกับใจอย่างที่สุดค่ะ

.

ขอขอบคุณภัทรพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,228


.

===================

.

คุณภัทรานิษฐ์  อายุ 26  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01-08-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4155464647828217

.

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2563 นี้ ... มาดูผลการรักษาแบบ 1 เดียวของประเทศไทยที่เป็นเทคนิคเฉพาะตัวในการผสมผสานเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่เป็น Signature ของจรัลการแพทย์ในการรักษา “รอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่แย่ลงจากเลเซอร์ QS NdYaG เพื่อรักษารอยคล้ำที่หลังเท้า”

ปัญหาที่เกิดในคนไทยมากมายนับแสนนับล้านคน ที่เป็นมานาน รักษามาเยอะ หมดค่าใช้จ่ายไปมากมายมหาศาล แต่ไม่ดีขึ้น หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ จะสามารถรักษา “รอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่แย่ลงจากเลเซอร์ QS NdYaG” ได้ดีแค่ไหน อย่างไร มาดูความจริงจากคนไข้อีก 1 ท่านครับ ... รอยดำรอยด่างขาวต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เกิดจากไปทำเลเซอร์แล้วแย่ลง เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การส้รางภาพลักษณ์ การให้เจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำจากอุบัติเหตุที่หลังเท้าซ้าย และรอยดำเรื้อรังที่หลังขา + รอยด่างดำ-ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำที่ขา และเท้า โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 กว่าครั้ง ทำแบบไม่มีแผล สรุปว่าไม่มีความเปลี่ยนแปลงจริงตามโฆษณา แถมได้ด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ .............. คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรานิษฐ์ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรานิษฐ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า ผิวกายและ จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คุณภัทรานิษฐ์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 07 มิถุนายน 2563 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3912225962152088

.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 2 นี้ ตอนนี้รอยดำ รอยด่างขาวที่แย่ลงหลังทำเลเซอร์ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพโดยทั่วไป เช่นความเนียนดีขึ้นประมาณกี่ % และโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … หลังได้ผลในครั้งแรก รู้สึกว่าโล่งอก มีความหวัง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นมากๆค่ะ ประมาณ70%แล้ว ทั้งด่างขาวและรอยดำเลยค่ะ รู้สึกโล่งอกสบายใจและมั่นใจมากขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ถึงตอนนี้ คุณภัทรานิษฐ์คิดว่าคนไข้ที่เริ่มมีปัญหารอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ต่าง ๆ ควรจะรักษาในรูปแบบเดิม ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือพอผิดสังเกตควรหยุดรักษาไป เพราะอะไรครับ ? … พอรักษาแบบปกติแล้วแย่ลง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมในอินเตอร์เน็ต หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หยุดรักษาแบบเดิมๆเพราะรักษารอยดำแล้วไม่ดีขึ้นค่ะ อีกทั้งยังเกิดด่างขาวเพิ่มอีก

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณภัทรานิษฐ์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ราคาถูกและมีรีวิวที่น่าเชื่อถือคลินิกโด่งดังถ้าเจอแบบนี้ต่องคิดให้มากๆแล้วค่ะ ว่าไม่มีอยู่จริง ไม่หายค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณภัทรานิษฐ์ลองให้คะแนนประสิทธิภาพเลเซอร์รักษาทุกปัญหาในครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณภัทรานิษฐ์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้เต็ม 100 ค่ะ คือสำหรับตัวเองดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก รอยแผลด้านที่เป็นไม่ถึงปีดีขึ้นไวมากตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... มีคนไข้เรานับพัน ๆ คน บอกว่าเลเวอร์กับเราเพียงครั้งแรก ๆ ได้ผลดีกว่าไปรักษาที่คลินิก โรงพยาบาลด้านผิวพรรณความงาม หรือใช้เครื่องสำอางมามากมายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์กับจรัญการแพทย์1ครั้งได้ผลดีกว่าที่เคยรักษมา 10ครั้งค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้น ทางคลินิกแจ้งให้ทราบก่อนหรือไม่ และเรามีแนวทางการดูแลหลังเลเซอร์ให้ ตั้งแต่ก่อนรักษามากกว่าคลินิกอื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่แจ้งไว้หรือไม่ และคุณภัทรานิษฐ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลปัญหาตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งให้ทราบทุกรายละเอียดค่ะและแนะนำวิธีการรักษาที่ถูกต้องทุกครั้งค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้ผิวบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่ได้ทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับดิฉันไปทำงานได้ปกติทุกวันค่ะ ทางคลินิกแนะนำวิธีการรักษาอย่างดีค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 8 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณภัทรานิษฐ์ว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยมากค่ะ คุณหมอคอยดูยากิน ทา ให้ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่รักษามาเคยเจอที่นี่ที่เดียวค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 ... คุณภัทรานิษฐ์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ารักษาที่ไหนมาแล้วแย่หรือไม่ดีขึ้นหยุดก่อนจะเสียเงินไปมากกว่านี้เลยค่ะ ลองมาปรึกษาที่จรัญการแพทย์คือทางออกที่ดีมากค่ะ เราศึกษามากก่อนจะมารักษาที่จรัญการแพทย์เพราะรักษามาแล้วไม่ดีขึ้น พอมาครั้งแรกก้มั่นใจมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 10 ... คุณภัทรานิษฐ์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่เข้าไปรักษาปรึกษาคุณหมอได้อย่างสบายใจมากค่ะและคุณหมอจะมีทางเลือกที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับเราให้ การบริการดีเยี่ยม รู้สึกยินดีมากๆที่ได้รู้จักคลินิกนี้จากfacebook

.

ขอขอบคุณคุณภัทรานิษฐ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณจรัญการแพทย์มากๆค่ะที่ช่วยแก้ปัญหาที่ตรงจุดและดีขึ้นมากๆค่ะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view