หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 63 ตอนที่ 72 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,237

.

===================

.

คุณนิตยา 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-09-63

.


            https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4454918151216197?__tn__=-R

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 30 เดือน กันยายน 2563 ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ และคนรู้จัก ได้มารักษาปัญหาหน้าเรื้อรังกับเราเป็นกลุ่มหลายท่าน จนหน้าดีขึ้นทุกคน แต่คนไข้ท่านนี้ติดภารกิจจนไม่ได้ดูแลต่อเนื่องกับคลินิกเรา และได้กลับมาเริ่มรักษาสิว รอยสิวกับคลินิกเราอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2563 โดยคนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างกับเราจนดีขึ้นตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว … วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมากมาย เช่น

1. “ประสบการณ์การรักษาสิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างในอดีตที่จรัลการแพทย์” … มาดูว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรได้ผลแค่ไหน อย่างไรกัน ?

2. “การที่มารักษากันเป็นกลุ่ม ๆ นั้น คลินิกเราสามารรักษาให้ได้ผลครบทุกคนหรือไม่ อย่างไร ?

3. มีสิ่งกระตุ้นสิว เช่น เครียด นอนดึก ใช้เครื่องสำอาง เอามือไปแกะสิว ทำให้มีสิวขึ้น กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างในปัจจุบัน”

4. "การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง จะก่อให้เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ”

5. “เครื่องสำอางที่เลือกใช้ โดยการดูโฆษณา มีดารา บล็อกเกอร์รีวิว
.


คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณนิตยาเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เมื่อวันที่ 04 มิถุนายน พ.ศ.2560 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1533944363313605
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ระหว่างเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์คอร์สแรกเมื่อปี 2560 นั้น หลุมแผลเป็น รอยแดง รอยดำท้ายที่สุดดีขึ้นประมาณกี่ % และสิว รอยสิวด… สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงปี 2560 ที่มารักษาพร้อม ๆ กันหลายท่านนั้น แต่ละท่านที่มารักษาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งคุณจินตนา และคุณกฤษณานั้น ท้ายที่สุดปัญหาเรื้อรัง เรื่อง สิว ฝ้า กระ รอยสิว รูขุมขนบนผิวหน้าทั้ง 2 ท่านนั้นดีขึ้นประมาณกี่ %
.


N'Now Nittaya Yalae 80% ขึ้นไปค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... มีช่วงที่คุณจินตนามาให้คลินิกรักษาหน้าให้แบบค่อนข้างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีหลังมานี้ ส่งผลให้คุณจินตนามีปัญหาหน้าน้อยสุ นิ่งสุจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae คุณจินตนา หน้าขาวใสมากค่ะ(หนูชอบมากค่ะ)

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณนิตยาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิตยาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae 90%

.


 คำถามพิเศษที่ 5 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และรักษาผวหน้าหลาย ๆ ท่านในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันนั้น ท้ายที่สุดทุกท่านมีผลข้างเคียง หรือผิวหน้าปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงห้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae ไม่จริงค่ะ เพราะหนูเลเซอร์มาหน้าก็ดูใส สามารถออกไปใช้ชีวิตตามปกติค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณนิตยายังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae
 ปลอดภัยมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณนิตยาคิดว่าแนวทางแบบไหน จะเหมาะสมกว่าระหว่าง … (1) … ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือ … (2) … ควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae
 ควรจะค่อยลดระดับการรักษา เพราะจะได้ผลและเห็นผลในการรักษามากขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิตยาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


N'Now Nittaya Yalae ประทับใจและมั่นใจในฝีมือหมอค่ะ

.


N'Now Nittaya Yalae ประสบการณ์การรักษาสิว หลุมสิวจากที่นี้ถือว่าได้ผลดีค่ะ จึงเลือกที่จะกลับมารักษาที่นี้เหมือนเดิม เพราะมั่นใจในฝีมือหมอ(เห็นจากพี่ในออฟฟิศรักษาหน้าที่นี้หน้าใสมากๆๆ)
ทุกคนที่มารักษาได้ผลทุกคน
ความเครียด การนอนดึก การบีบและแกะ มีผลทำให้เป็นสิวและหน้าหลุม(การรักษาของหมอถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ปัญหาบนใบหน้าค่ะ)

.


ขอขอบคุณคุณนิตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,236

.

===================

.

คุณธีรารัตน์   อายุ  26 ปี มาจากร้อยเอ็ด

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-09-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4440228842685128?__tn__=-R

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 27 เดือนกันยายน พ.ศ. 2563 ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ กลับมาเริ่มรักษาสิว รอยสิวกับคลินิกเราอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2563 โดยเคยรักษาสิว รอยสิวกับเราจนีขึ้นตั้งแต่ปี 7 ปีที่แล้ว … วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ น่าติตามมากมาย เช่น

1. “ประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวในอดีตที่จรัลการแพทย์” … มาดูว่าเมื่อ 7 ปีที่แล้ว จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรได้แค่ไหน อย่างไรกัน ?

2. “การที่มีสิ่งกระตุ้นสิว เช่น เครียด นอนดึก ใช้เครื่องสำอาง เอามือไปแกะสิว ทำให้มีสิวขึ้น กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างในปัจจุบัน”

3. "การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง จะก่อให้เกิดรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ”

4. “เครื่องสำอางที่เลือกใช้ โดยการดูโฆษณา มีดารา บล็อกเกอร์รีวิว
.

คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้
.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.

คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.

คนไข้เก่าของเราท่านนี้เคยรักษากับเราเมื่อปี 2556 จนได้ผลดีขึ้น จนได้หยุดการรักษาไปนานนับ 7 ปี จน มีปัญหาสิวขึ้นที่หน้า จากการที่มีสิ่งกระตุ้นต่าง ๆ เช่น เครียดนอนดึก การใช้เครื่องสำอาง และการเคยซื้อ steroid มาทา ... คนไข้ท่านนี้กลับมารักษาที่เราเมื่อ วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2563 ด้วยปัญหา สิว รอยสิว มีทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน และ คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณธีรารัตน์ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากร้อยเอ็ด จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิว โดยการใช้เครื่องสำอางมาหลายญี่ห้อ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ธีรารัตน์ลองบอกเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวในอดีตที่จรัลการแพทย์ว่าเมื่อ 7 ปีที่แล้ว จรัลการแพทย์รักษาธีรารัตน์ในเรื่องสิว รอยสิวเป็นอย่างไรบ้าง ? … หลังรักษาในตอนนั้น จรัลการแทย์ได้กดสิว ฉีดสิวแล้ว หน้ากลายเป็นแผลเป็น รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หรือปลอดภัยดีครับ ?

.


Mew Theerarat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เมื่อ7ปีที่แล้วอยู่ในช่วงวัยรุ่นมีปัญหาสิวเรื้อรังจากการใช้เครื่องสำอางตามท้องตลาดที่เขาบอกใช้ดีใช้แล้วเห็นผลนู้นนี่นั่นเลยเชื่อคำโฆษณาแม่ค้า พอใช้พักหนึ่งเริ่มมีสิวอุดตันเยอะขึ้นสิวอักเสบทั่วหน้ารู้สึกหน้าแย่มากๆๆ จนมีคนเเนะนำมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นี้ ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ คุณหมอให้การรักษาโดยกดสิวอุดตันออก ฉีดสิวอักเสบที่ไม่มีหัวให้ยุบลงเร็ว ทำให้หน้าค่อยๆดีขึ้น รอยแดงรอยดำสิวค่อยๆจางลง จนถึงขั้นดีมากๆและปลอดภัยในการรักษาด้วยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในรอบล่าสุดก่อนมาหาที่คลินิกเราเมื่อไม่กี่วันนี้นั้น คุณธีรารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เดือนไหน เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.


Mew Theerarat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic และแล้วก็ได้กลับมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์อีกครั้งค่ะ ก็พังมาเหมือนเดิมจากการใช้เครื่องสำอางมั่วชอบเเกะ บีบสิวเองจนเป็นสิวเรื้อรังใช้อะไรสิวก็ไม่ยอมลงหรือดีขึ้นเลย จำได้ว่าเริ่มเป็นขึ้นที่ละเม็ด-2เม็ดช่วงเดือนมิ.ย63 แล้วเพิ่มการอักเสบหลายๆเม็ดพร้อมๆกัน มันมือมากในการบีบสิวเองสิ่งที่ตามมาคือรอยสิว หลุมสิวจากน้ำมือของตัวเอง.....ไม่น่าเลย

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … หลังจากหลุดการรักษาที่คลินิกไปนาน 7 ปีนั้น ใช้เครื่องสำอางไปรวม ๆ ประมาณกี่ยี่ห้อ สรุปว่าช่วยให้ปัญหาหน้าต่าง ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลง ?

.

 

Mew Theerarat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่รักษาสิวที่คลินิกครั้งแรกไปแล้วก็ได้เลือกใช้เครื่องสำอางที่เป็นกลุ่มเวชสำอางหรือกลุ่มสกินแคร์หลากหลายยี่ห้อต่างๆมาใช้ เพื่อที่จะดูแลรักษาผิวหน้าดีๆไว้หลังจากการรักษาไปในครั้งแรก แต่ก็ไม่เห็นผลสักเท่าไหร่หรือไม่เห็นผลเลยก็มี เลยต้องเปลี่ยนยี่ห้อบ่อย บางยี่ห้อใช้แล้วแพ้ก็มี เลยคิดว่าถ้าใบหน้าเรามีปัญหาเราอยากจะแก้ปัญหาจุดนั้นให้ดีขึ้นควรจะเข้าการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่ารักษาได้ตรงจุดแล้วได้ผลดี

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... จากการรักษาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ยาทา ทำให้มีผลข้างเคียงกับผิวหน้า และร่างกายจากการเช็คอัพร่างกาย หรือปลอดภัยดีครับ ?

.


Mew Theerarat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลข้างเคียงจากยาทามีบ้างเล็กน้อยไม่ถึงเป็นอันตรายกับผิวหน้านะคะ ส่วนยากินรักษาสิวก็ต้องมีผลข้างเคียงบ้างแต่ไม่มากไม่ถึงเป็นผลเสียต่อสุขภาพเลยค่ะ ปลอยภัยและไว้ใจได้เพราะอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่าเสี่ยงหาซื้อยากินเองเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำที่กลายเป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


Mew Theerarat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับหนูคะนะ อยากรีบรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆดีกว่า อย่ารอให้เป็นหนักแล้วค่อยมารักษา เพราะถ้ารักษาสิวตอนเริ่มเป็นใหม่ๆจะทำให้สิวไม่รุกราม แล้วรอยสิวจะได้ผลการรักษาที่ดีและหายไว ค่าใช้จ่ายจะได้ไม่หนักด้วยค่ะ ถ้าจะให้หายขาดนั้นควรรักษาอย่างต่อเนื่อง แล้วคอสที่หนูรักษาเป็นคอสเบาๆ สบายๆ ถ้าคอสแรกยังไม่หายอยากให้รักษาต่อไปอีก เพื่อไม่ให้โยโย่ กลับมาเป็นซ้ำอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Mew Theerarat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะตรวจสภาพผิวก่อนนะคะ ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน คุณหมอจะเเนะนำคอร์สที่ให้ผลดีและเร็ว ไม่ได้บังคับคนไข้แต่อย่างใด เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามที่เราไหว ส่วนราคาแต่ล่ะคอร์สแตกต่างกันไปอยู่ที่ระดับการรักษา ส่วนตัวหนูที่รักษาคิดว่าถ้าหายขาดได้ไม่ถือว่าแพงเกินตัวนะคะ ถ้าไปรักษาแบบครั้งๆตามคลินิกอื่นๆจ่ายน้อยๆ สิวเป็นๆหายๆแบบนั้นไม่คุ้มเลย รักษาแบบเป็นคอร์สจะดีกว่าทั้งรักษาหายและป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ด้วย

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Mew Theerarat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาสิวของหนูไม่เคยไปรักษาที่คลินิกที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ ที่หนูมารักษาที่นี่ครั้งแรกคือ มีคนแนะนำซึ่งเป็นคนไข้เดิมของที่นี่ที่เคยมารักษาสิวแล้วหาย แล้วจากประสบการณ์ที่เขาคนนั้นไปรักษามาแล้วไม่หาย ดีๆแย่ๆ เจอพนักงานขายคอร์สให้ต่างๆนานา มีดารามาโฆษณาเชิญชวนหลากหลายวิธี แต่พอมาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเจอคนไข้รีวิวกลับพูดถึงข้อเสียมากกว่าข้อดีสะอีก สุดท้ายนี้จะเลือกคลินิกไหนควรศึกษาข้อมูลไว้เยอะๆ ตั้งสติ อย่าเชื่อคำเชิญชวนง่ายๆเพราะอย่างไรก็ตามมันคือกลยุทธ์การตลาด สร้างความน่าเชื่อถือ ควรอ่านรีวิวจากคนไข้ที่ได้ผลจริงและปลอดภัย มีรูปภาพก่อน-หลังการรักษา

.


ขอขอบคุณคุณธีรารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Mew Theerarat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ต้องขอบคุณคุณหมอเช่นกันค่ะ ที่ให้ความรู้ดีๆ ให้คำเเนะนำ ตั้งใจในการรักษา เป็นคลินิกแรกที่ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,235

.

===================

.

คุณจิราธิป   อายุ  17 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-09-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4428440667197279?__tn__=-R

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา 1. สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดงสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่ายจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าได้เริ่มลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ด้วยการทำเลเซอร์ที่เบาลง-ห่างออก หรือทรีทเมนท์แบบคนไข้ท่านนี้ สภาพหน้าก็ยังดีขึ้นได้ตามคอร์สที่เลือกไว้ และยังคงปลอดภัยในทุกเรื่องได้ ....

คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี

คนไทยมากมายโดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือบีสิว แกะสิวเองจนหน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง

และมีอีกมากที่ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่ซื้อจากโลกออนไลน์ ที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิกความงาม โรงพยาบาลความงาม หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้อีกด้วย …

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณจิราธิป อายุ 17 ปี อาชีพนักเรียน มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิราธิป JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรก และมีคอร์สรักษา-ป้องกันปัญหาต่อเนื่องมาประมาณครึ่งคอร์ส ปัญหาหน้าเรื้อรัง “สิวสเตียรอย์ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวต่างๆตอนนี้หายเกือบ100%แล้วครับ ตอนนี้เหลือแค่ รอยนูนเล็กน้อย แล้วที่ตอนนี้เหลือจริงๆคือแค่ความเนียนใส รอยแดง จากสิวที่ผ่านมา และก็ความแข็งแรงของผิวหน้า ที่รอการแก้ไขพัฒนาเท่านั้นแล้วครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังเลเซอร์แบบมีแผล และกดสิว ฉีดสิวมากมาย จนถึงตอนนี้ เลเซอร์ และทรีมเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ก่อให้เกิดหลุมแผลเป็นหรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจิราธิป คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ...
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลจากการรักษาสิว ด้วย เลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว ของที่คลินิกจะเป็นรอยแดงครับ หลุมสิว แผลเป็น จะไม่เป็นครับ ซึ่งตัวผมเอง รักษาด้วยวิธีเหล่านี้แล้วสิวหายเกือบหมดแล้วครับ ที่เหลือจะเป็น รอยแดง ซึ่งตอนนี้ผมก็รักษาเน้นไปที่รอยแดง และความเนียนใสของหน้า กับที่คลินิกนี้ต่อครับผม

.


.คำถามพิเศษที่ 3 ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจิราธิปคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยแน่นอนครับ ขอแค่กินยา ทายา เอาใจใส่ อย่างมีวินัย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วอีกขั้นหนึ่งนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณจิราธิป ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปเรียน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 2-3 เดือนที่ผ่านมา ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณจิราธิป เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนรอบข้างก็บอกว่าดีขึ้นครับ สิวไม่มี แผลไม่มี รอยแดงเริ่มจางลง ไม่มีสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา

การที่สภาพหน้าดีขึ้นก็ทำให้ความมั่นใจในการถ่ายรูป ทำกิจกรรมกลางแจ้งกับเพื่อนๆ เพิ่มมากขึ้นครับ ถ้าให้ความมั่นใจของผมตอนนี้80%ครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณจิราธิปเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยครับ การรักษาควรจะเป็นไปพร้อมๆกันครับ อาจจะช้านิดนึงแต่พอในระยะยาวแล้วผมคิดว่าผลลัพธ์ที่ได้ดีกว่าครับ
ผมคิดว่าป้องกันได้ค่อนข้างมากเลยครับ ผมค่อนข้างพึงพอใจกับผลลัพธ์เลยครับ ถึงจถใช้เวลา แต่ตอนนี้ เหลือแต่รอยแดงที่ต้องแก้ไขแล้วครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณจิราธิป เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิราธิอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิราธิปคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมคิดว่าการที่ผมมาช่วยตอบคำถาม ก็น่าจะเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นที่มีปัญหาสิว รอย เหมือนผมได้ครับ การรักษาสิว ต้องทำอย่างถูกต้อง และต้องมีวินัยครับ การรักษาของที่นี้อาจจะช้าไปบ้าง เพราะที่นี้รักษาหลายๆอย่างไปพร้อมๆกัน แต่ผลลัพธ์ในระยะยาว จะเป็นตัวตอบคำถามของการรักษาเองครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณจิราธิปคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Jiratip Lersloompleephunt จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แบบที่2ครับ ค่อยๆลด ในส่วนของความถี่การรักษา ค่อยๆลดในส่วนของปริมาณการรักษา ค่อยๆลดปริมาณยาน่าจะดีกว่าครับ

.


ขอขอบคุณคุณจิราธิปมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,234

.

===================

.

คุณศุภมิตรา   อายุ  36 ปี มาจากสกลนคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-09-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4423090767732269?__tn__=-R

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563 ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน จะมาให้ความรู้ ความจริง เรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรัง หลังการทำเดอร์มาเพน และใช้สารเคมีร่วมกัน จนกลายเป็นรอยคล้ำรอยดำคล้ายฝ้าทั่วแก้ม” (ปกติจะใช้เพื่อรักษาหลุมสิว รูขุมขน แต่คนไข้ท่านนี้สภาพหน้าปกติเลยก่อนรักษา)

รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังหลังการทำเดอร์มาเพน เดอร์มาโรลเลอร์ หรือเลเซอร์รักษาหลุมสิว รูขุมขนนั้น ถ้ารักษาเต็มที่ตั้งแต่ต้น ก็มีแนวโน้มอาจจะรักษาทัน ได้ผลดี หรือหายขาดได้เลย แต่ถ้าทิ้งไว้นาน ก็อาจจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้า ที่ไม่หายขาด 100%

หลังเป็นรอยคล้ำรอยดำ คนไข้ท่านนี้ไปรักษาที่โรงพยาบาลด้านผิวหนังความงาม และคลินิกผิวหนังความงามมาอย่างละ 1 แห่ง แต่ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมาก หรือช้าเกินไป จึงเข้ามารักษาที่จรัลการแพทย์

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง รอยคล้ำรอยดำ ฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณศุภมิตรา อายุ 36 ปี อาชีพ ธุระกิจส่วนตัว มาจากสกลนคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 08 กันยายน 2563 ด้วยปัญหา “รอยไหม้ รอยคล้ำรอยดำ (Burn) หลังการทำเดอร์มาเพน และใช้สารเคมีร่วมกัน”

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ ศุภมิตรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

หมายเหตุ

รูป 4 รูปแรก เป็นรูปที่คนไข้ถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์ที่บ้านตนเอง อาจให้ความละเอียดแสงเงา ความคมชัด ไม่เท่ากับกล้องจริงที่ถ่ายที่คลินิก จะมีเปลี่ยนไปตามช่วงเวลา และวิธีการถ่ายในช่วงนั้นๆ ด้วยครับ

.

#จรัลการแพทย์ #JaranSkinLaserClinic
#รักษารอยดำจากการทำเลเซอร์
#รักษารอยไหม้ #Burn

 

ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณศุภมิตราลองบอกกล่าว ถึงผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของคลินิกเราว่า หลังทำครั้งแรกนั้น รอยไหม้ รอยคล้ำเริ่มลดลงประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม สภาพผิวหน้าดีขึ้นและรูขุมขนเริ่มเล็กลงประมาน 30%คะ

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม
 รอยไหม้และรอยดำลดลงประมาน40%คะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – การอ่านเว็บ และ FB จรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านรับรู้ว่า จริง ๆ แล้วคนไทยทุกคนควรอ่านเว็บ หรือ FB คลินิกเราก่อนซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้าหรือผิว หรือก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าที่คลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลด้านความงามอื่นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? …

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – มีข้อมูลอะไรใน “เว็บ และ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์” ที่ทำให้แตกต่างจากเว็บ FB หรือรีวิวของหน้าม้าจาก “เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว น้ำกรด TCA คลินิก รพ. สถานเสริมความงามหลายแห่งที่โฆษณาเกินจริง” และทำให้เราเชื่อมั่นว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


ศุภมิตราศรีสงคราม ตอนแรกเห็นคนไข้ท่านอื่นๆที่มีอาการคล้ายๆกันมารักษาแล้วเห็นว่าดีขึ้นและกลับมามีผิวหน้าที่ปกติเหมือนเดิมคะ เลยลองเข้ามาปรึกษาที่คลินิกดูและได้รับการตรวจจากคุณหมอ ซึ่งคุณหมอได้ทำการตรวจและแนะนำวิธีการรักษา ซึ่งพอได้รับการตรวจแล้วรู้สึกว่าคุณหมอมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการรักษาจริง และไม่ให้ความหวังเกินจริง เลยเกิดความมั่นใจและเข้ารับการรักษาคะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเว็บ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง …. ได้เห็นรูปเคสคนไข้จริงเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน ตอบเรื่องคาใจได้แค่ไหน เปิดโลกทรรศน์ให้เห็นความไม่ตรงไปตรงมาของสังคมได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …. วันแรกที่มาที่คลินิก
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – ในวันที่มารักษาจริง ได้เจอ ได้พูดคุยกับคนไข้เราที่มารักษาจริงแล้วปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นจริง ๆ ไปบ้าง รู้สึกอย่างไรและเจอคนไข้จริงของคลินิกที่มีปัญหาเรื่องคลินิกเถื่อนที่ต่างจังหวัดเหมือนกัน รู้สึกอย่างไรบ้างครับ ? … ที่เคยไปรักษาที่อื่น มีคนไข้มาช่วยๆ กันแบบนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม
 ที่อื่นไม่มีคะ แต่ที่นี่ได้เจอและได้พูดคุย ได้แชร์ประสบการณ์และเหตุการณ์ที่เคยผ่านมา เห็นทุกท่านกลับมามีสภาพผิวปกติแล้วรู้สึกใจชื้นขึ้นมา และเกิดความหวังว่าเราอาจจะหายได้เช่นกันคะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 – ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 – มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณศุภมิตราได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือเท่าที่เราพอไหวในเบื้องต้นครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม ไม่เลยคะ ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกท่านอธิบายและแนะนำแนวทางการรักษาและราคาให้อย่างชัดเจน และให้เลือกและพิจารณาตามกำลังที่ไหว เมื่อรับการรักษาแล้วมีการถามเป็นระยะๆด้วยคะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 – ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศุภมิตราคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

 

ชุดคำถามพิเศษที่ 9 – ลองบอกเล่าประสบการณ์การไปทำเดอร์มาเพนให้ผู้อ่านระวังตัวกันให้มาก ว่าทำแล้วปลอดภัยได้ผลแค่ไหน ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงกันทั้งประเทศไทยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังทำ ได้มีคำแนะนำ และวิธีการดูแลแผลแบบที่คลินิกจรัลการแพทย์ให้คำแนะนำหรือไม่ ต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม
 การทำเดอร์มาเพนท์เป็นการทำลายผิวแบบรุนแรงมากคะ แต่ด้วยความที่เชื่อตามคำเชิญชวนของพนักงานแล้วว่าจะทำให้ผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวสร้างคอลลาเจนใหม่จะทำให้หน้าใส แต่กลับกลายเป็นว่าให้พนักงานที่ไม่มีความชำนาญมากพอมาให้บริการเราจนเกิดความผิดพลาด และหลังจากการทำก็ไม่ได้รับคำแนะนำในการดูแล แต่ที่จรัญทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟังอย่างชัดเจนและเน้นย้ำให้ดูแลตามขั้นตอนเพื่อจะได้รับผลที่น่าพอใจคะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 – แผลรอยแดง รอยดำ หลังทำเดอร์มาโรลเลอร์พวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม
 เหมือนฝันร้ายคะ...จากที่ไม่ได้เป็นอะไรเลย กลับต้องมาเจอสภาพที่รุนแรงมาก เครียดมากๆ ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้คะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 – เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง หรือการได้ยาทา ยากิน การฉีดเมโสขากทั้งคลินิกกับโรงพยาบาลนั้น ทำให้รอยต่าง ๆ ดีขึ้นได้มาก ๆ หรือดีขึ้นเล็กน้อย และคิดว่าท้ายที่สุดจะทห้ให้รอยดำที่เป็นมากให้ได้ทันก่อนกลายเป็นรอยดำระยะยาวได้ครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม จากการที่ไปทำการรักษามาแล้ว2ที่ทั้งคลินิกและโรงพยาบาลผิวหนังนั้น รอยมีสีจางลงนิดหน่อย เมื่อปล่อยเวลาในการรักษามาสักระยะ ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลยคะ เลยคิดว่าโอกาสที่จะหายน่่าจะยากมากขึ้น

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 12 – ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะรักษาผิวหน้ากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้านเลเซอร์จริง ๆ โดยไม่เน้นการสร้างภาพลักษณ์-โฆษณา และมีผลการรักษา มีบทสัมภาษณ์คนไข้ตัวอย่าง-รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงจำนวนมาก ๆ เป็นพันคน จะดีกว่า ไปเน้นประหยัด เน้นง่าย ๆ ไปซื้อผลิตภัณฑ์มาดูแล รักษาหน้า หรือผิวตัวเอง หรือไปรักษาที่คลินิกความงามที่รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไม่ได้เน้นการได้ผลจริง เพราะไม่มีการประเมินผลจริงในคนไข้ทุกคน แต่กลับไปเน้นการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่นราคาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม
 หากย้อนเวลาได้จะไม่หลงเชื่อตามคำโฆษณาเลยคะ เพราะพอได้รับผลกระทบจากการเชื่่อแล้วมันแย่มากๆเลยคะ หลายๆที่ชอบโฆษณาว่าให้ผลรับในการรับบริการอย่างนั้นอย่างนี้ ราคาก็ไม่ได้ถูกตามที่แจ้งนะคะ เพราะพอเข้าไปใช้บริการจะมีพนักงานมานั่งประกบชวนซื้อครอสนู้นนี่นั่นเพิ่มเติม จนบางทีเหมือนยัดครอสให้เราเกินไปจนรู้สึกอึดอัดคะ

.


ขอขอบคุณคุณศุภมิตรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view