หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 63 ตอนที่ 74 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,252


.

===================

.

คุณชญาภา   อายุ 43 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4730602120314464

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นี้ ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน จะมาให้ความรู้ ความจริง เรื่อง “รอยเบิร์น รอยด่างดำ หลังจากเลเซอร์กลุ่ม fractional เพื่อรักษาหลุมสิว รูขุมขน”

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง หลุมสิว รูขุมขน รอยดำจากสาเหตุต่าง ๆ ฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้รอยด่างดำ ฝ้า กระดีขึ้นได้จริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายา ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม โยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วยแพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณชญาภา อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกรุงเทพ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ด้วยปัญหา “รอยด่างดำหลังจากการทำเลเซอร์” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล และเลเซอร์กลุ่ม fractional ชื่อดังตัวหนึ่งที่หน้าม้า กับแพทย์เก่ง ๆ มากมายบอกว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น แต่มีคนไปลองรักษาจริงไม่เห็นผลมากมาย และมีอีกหลายท่านที่หน้าไหม้ตามมา กลายเป็นรอยเรื้อรัง บางท่านกลายเป็นฝ้าในระยะยาวเลย

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชญาภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณชญาภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ฝ้าจาง ๆ ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่มีกูรูความงาม หอมชื่อดังบอกว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ฝ้าจาง ๆ ที่เริ่มเป็นไม่นาน จีขึ้นเอง แม้ไม่รักษา หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ในกรณีเรานั้น จริงหรือไม่ ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านทราบครับ ?

.

Wila Harnphanich

เริ่มเป็นช่วงโควิทระบาดใหม่ๆ เพราะต้องใส่ mask ปกติเป็นคนผิวแพ้ง่าย ทำให้แพ้ mask เกิดเป็นสิวอุดตัน รักษาด้วยตัวเองดีขึ้นเหลือรอยดำ และเกิดฝ้าบางจุด จึงตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำ V Beam มา 2 ครั้ง และเลเซอร์ลบรอยดำครั้งหนึ่ง จากนั้นทำ e matrix ช่วงรอให้แผลตกสะเก็ดหมด ประมาณสัปดาห์กว่าๆ เริ่มสังเกตเหตุว่าผิวชั้นบนหายไปเกิดเป็นรอยด่างดำ ซึ่งเป็นบริเวณที่คุณหมอย้ำตัว e matrix 2 รอบ จากนั้นเริ่มหาที่รักษาแห่งใหม่เพื่อรักษารอบด่างจากเลเซอร์ จึงตัดสินใจมาหาที่จรัลคลินิกค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น รอยดำหลังการทำเลเซอร์กลุ่ม fractional ชื่อดังตัวหนึ่งนั้น เป็นมากี่สัปดาห์แล้ว และที่หมอหลายคนชอบบอกว่า รอยแบบี้จะหายเองหมดนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณชญาภาคิดว่า รักษาฝ้า รอยดำ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Wila Harnphanich

รอยดำจากการทำ e matrix เป็นมาประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ และไม่แน่ใจว่าการรอเวลาให้หายเอง จะหายจริง ซึ่งตนเองคิดว่า เมื่อรอยเกิดขึ้นใหม่ เราควรรีบรักษาจะดีกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … ในกรณีที่เริ่มเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้าไปแล้ว คุณชญาภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยไหม้ รอยฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Wila Harnphanich

แบบที่ 1 ค่ะ ตัวอย่างเคสคนไข้ มีรูป before & after ระบุระยะเวลาในการรักษา ทำให้รู้ว่ารักษาหายได้จริงในระยะเวลาสั้นๆ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณชญาภาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดรอยด่างดำ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wila Harnphanich

ไม่ได้ใช้ค่ะ เพราะเมื่อปัญหาเกิดขึ้นจะรีบหาวิธีรักษาโดยปรึกษาคุณหมอโดยเร็วค่ะ

.

คำถามที่ 1. 5 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ ทั้งหมดทั้งมวล เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ ? … สรุปว่าไปเลเซอร์แบบต่าง ๆ ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ในกี่คลินิก แล้วสรุปว่าหน้า และปัญหาต่าง ๆ บนผิวหน้าดีขึ้นจนเราพอใจหรือ ไม่ค่อยเห็นผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่หมอผิวหนังความงามบอกกล่าวก่อนรักษาไว้แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.

Wila Harnphanich

ที่เดียวค่ะ รักษาโดยการทำ v beam, isolast , เลเซอร์รอยดำ และ ematrix ค่ะ หลังจากการทำ ไม่พอใจกับผล เนื่องจากมีรอยด่างดำจากการทำเลเซอร์เกิดขึ้น ไม่ตรงตามคำโฆษณาหรือคำที่คุณหมอแจ้งไว้แต่แรก

.

คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คจรัลการแพทย์ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะเห็นผลจริง และปลอดภัยครับ ? … ข้อมูลพวกนี้ เคยมีคลินิกไหนที่มีข้อมูลคล้าย และมากเท่าที่จรัลการแพทย์บ้างครับ ? … ในวันที่มารักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลเสริม หรือมีรูปเปรียบเทียบให้มากขึ้นจนเราอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wila Harnphanich

เวปจะมีตัวอย่างคนไข้จริงที่เคยมีปัญหาการรักษาจากที่อื่นแล้วมาเลือกรักษากับทางคลินิกแล้วหายค่ะ เมื่อมาที่คลินิกคุณหมอจะดึงข้อมูลคนไข้ที่เป็นเคสใกล้เคียงกับที่เราเป็นให้ดู ทำให้มั่นใจในระดับนึงว่าเราก็จะหายเหมือนคนไข้เหล่านั้นค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wila Harnphanich

หลังจากที่คุณหมออธิบายรายละเอียดขั้นตอนการักษาและเราตัดสินใจเลือกคอร์สแล้ว คุณหมอจะเริ่มทำการรักษา ณ วันนั้นเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณชญาภาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wila Harnphanich

คุณหมออธิบายรายละเอียดการรักษาและให้เลือกคอร์สเองตามที่เราต้องการค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชญาภาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Wila Harnphanich

ทางคุณหมอและเจ้าหน้าที่อธิบายให้เข้าใจตั้งแต่วันแรกค่ะ และเมื่อเริ่มรักษาแล้วต้องมีวินัยเพื่อผลการรักษาที่ดีตามมาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชญาภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Wila Harnphanich

คุณหมอจะอธิบายตามธรรมชาติของปัญหาค่ะ หากเป็นฝ้าก็อาจกลับมาใหม่ได้ ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาและการใช้ชีวิตประจำวันค่ะ

 

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยด่างดำฝ้าจางๆ กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Wila Harnphanich

หากเป็นแล้วอย่าปล่อยไว้นาน ให้รีบรักษาจะดีกว่า และควรเลือกคลินิกที่คุณหมอมีประสบการณ์ มีตัวอย่างเคสให้ดูเยอะๆ จะดีมากค่ะ เพื่อมาเปรียบเทียบกับปัญหาที่เกิดกับเราได้

.

ขอขอบคุณคุณชญาภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ.

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,251


.

===================

.

คุณนาตยา   อายุ 41 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4716420041732672

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาเรื้อรังบนผิวหน้าคนไข้เก่าหลายพันท่านจนหน้าดีขึ้นเพียงการรักษาไม่กี่ครั้ง หลังจากดีขึ้นก็ค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นป้องกัน จนทำให้ปัญหาเดิม ๆ ไม่กลับมาเป็นมากอีกครั้ง รวมถึงทำให้สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากเหมือนได้เกิดใหม่ คนไข้เก่าก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเรา หรือคนไข้ใหม่เห็นสภาพปัญหาเรื้อรังที่ดีขึ้น ก็มักจะขอคำแนะนำการมารักษาที่จรัลการแพทย์ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่านคือ คุณลภัสรดาที่มารักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ ที่เป็นมานานหลายปี” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.

บทสัมภาษณ์พิเศษ และรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาคุณลภัสรดาที่มารักษาด้วยเรื่อง "ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณเกือบ 20 ปี ที่รักษาด้วยเลเซอร์ทั้งแบบมีแผล ไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทานจากหลายแห่งแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนดีขึ้นมาก ๆ รวมถึงสามารถรักษากระเนื้อ กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าไม่ตึงกระชับให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กัน"

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3693994307308589

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรัง สิว รอยสิว หลุมสิวที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนาตยา อายุ 41 ปี อาชีพพยาบาล จังหวัดนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ด้วยปัญหา “กระ ฝ้าที่เป็นเรื้อรัง”เป็นมานานประมาณ 10 ปี แต่ปัญหาฝ้าเริ่มมากขึ้นเมื่อ 2 ปีหลังนี้ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกมีชื่อหลายแห่ง ด้วยการฉีดเมโส 1 คอร์ส ราคา 10,000 ต่อคอร์ส เลเซอร์แบบธรรมดา IPL และการกินยา ยาทา เพื่อรักษาฝ้าแต่กลับได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดก็โยโย่แย่ลงเรื่อย ๆ คนไข้เคยซื้อครีมปรับผิวขาวตาม Internet มาใช้ ก็ไม่ได้ผลตามที่โฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือได้แจ้งไว้ แถมมีผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกจต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวใน Internet จนหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า ท้ายที่สุดก็หยุดรักษาโดยสิ้นเชิง ... (ปัญหาคล้ายคุณลภัสลดาคนไข้เก่าเราที่มารักษาที่เราจนหน้าดีขึ้นมากแล้ว)

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนาตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณนาตยาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณลภัสรดาที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่ได้พูดคุยกันนั้น คุณลภัสรดาได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณนาตยามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

เห็นใบหน้าพีลภัสรดาคะ ทีดีขึ้นมากจากฝ้าชัดและหน้า ฝ้าจางลงหน้าใสขึ้น หน้าเด็กลง ทีคุยกันคือรักษามาหลายทีแต่ไม่ดีขึ้น มาทีจรัลหน้าดีขึ้นมากคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณนาตยาได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แบบคุณลภัสรดาแต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

หลังจากคุยกับคุณหมอ คุณหมอแจ้งเลยคะว่าถ้าฝ้าเรื้อรังหรือกระ รักษาให้ดีขึ้นได้แต่ไม่หายขาดแจ้งตั้งแต่วันแรกเลย และหลังจากทำการรักษาแล้วขึ้นอยุ่กับการดูแลของเราเองด้วยคะ

.

Nu Aum Daoruang

ซึ่งหลายคลีนิกทีเจอมาโฆษณาว่าแค่ฉีดเมโสก้ดีขึ้นแล้ว เพราะเราทำมาหลายที่ แต่ไม่เห็นผลคะ ฝ้าไม่จาง จนทำให้ท้อ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการอ่านเวบ หรือ FB คลินิก รวมถึงได้มารับรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเราแล้วนั้น ทำให้เข้าใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรว่าทำไมรักษาแบบธรรมดาที่ผ่านมาทั้งชีวิตถึงทำให้ดี ๆ แย่ ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า และครีมหน้าขาวอีกด้วย ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศรับทราบรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษาหน้า รักษาฝ้ากับคลินิกผิวหนังความงามหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

รักษามาหลายคลินิกคะ รักษาแบบทำเลเซอร์แบบเดียว รักษาแบบใช้ยาทา และ ฉีดเมโสหน้าใส เมโสฝ้า ทีตามคลีนิกต่างๆ โฆษณาแต่หน้าดีขึ้นช่วงแรกแป็บเดียวก้แย่ยิ่งกว่าเดิม หลังๆไม่ดีขึ้นเลย หน้าแย่มาก ฝ้าขึ้นหน้าดำ คะ และได้ดูรีวิวจากทางคลีนิกยิ่งได้รับทราบข้อมูลมากยิ่งขึ้นคะ เลยรุ้เลยว่าที่เรารักษามาตลอดคือการรักษาทีผิด เหมือนกับคนไข้หลายๆคนทีมาให้ทางคลีนิกรักษาหลังจากรักษามาหลายทีเหมือนเรา

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ในการเริ่มรักษาที่เราในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือเลือกแบบกลาง ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็มที่สุด เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปรักษาด้วยการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา หรือการฉีดเมโส ยากิน ยาทาที่ใช้กันทั้งประเทศไทย ทั้งจากโรงพยาบาล และคลินิกหลายแห่งที่เราเคยไปรักษา กันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

เลือกแบบจัดหนักคะ เพราะเห็นคนไข้เก่าของทางคลินิก พีลภัสรดา มาทำแล้วเห็นผล แม้จะหยุดแค่วันเดียวคือวันที่มาพบคุณหมอวันแรก ตัดสินใจจัดหนักเลย วันต่อมาไปทำงานเลยคะไม่ได้หยุด คุณหมอเลเชอร์ให้3ตัวคะ วันแรก อธิบายทุกขั้นตอน ตรงส่วนไหนจะทำหนัก ทำเบา (ทุกคลีนิกทีเคยทำมาเจ้าหน้าทีของคลีนิกจะทำให้คะ แต่ที่นี่คุณหมอทำเองคะ ) หลังทำเสร็จจะมียามาให้ทา มียาหลายตัว 1-3วันทีตัวนึง วันที4ทาอีกตัวนึง จนกว่าสะเกิดจะหลุด แต่คลีนิกทีเคยทำมา ตัวเดียวทาวันแรกจนวันสุดท้าย เลเชอร์ก้แบบเดียวทำเสร็จไม่เห็นความเปลียนแปลง และโรงพยาบาลของรัฐบาลได้ยาทาฝ้า ทาแล้วฝ้าไม่จาง ไม่มีความแตกต่างจากวันแรกจึงหยุดใช้ไปเอง

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนาตยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณนาตยาคิดว่า รักษาฝ้า กระแบบเต็มที่ที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แล้วถึงรักษา แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

เป็นกระน้อยๆฝ้านิดหน่อยมาประมาณเกือบ10ปีคะ เริ่มเป็นมากขึ้นเรือยๆคะ แต่มาเป็นเยอะช่วง1-2ปีคะ ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้น รักษามาตลอดแต่ได้รับการรักษาทีผิดๆ คะ ..คิดว่ารักษาตอนเป็นเรื้อรัง เป็นมากๆกว้างๆเข้มๆจะรักษายากกว่าตอนเป็นน้อยๆคะ แนะนำเลยคะใครเป็นน้อย รีบรักษานะคะ และรักษาให้ถุกวิธี คะ อย่าปล่อยให้เป็นเยอะ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนาตยาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว ฝ้า กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง “รักษาแบบเบา ๆ รอให้เกิดเป็นปัญหาเรื้อรัง รอยดำเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Nu Aum Daoruang

เลือกแนวทางที่1คะ ดูแลและป้องกัน หรือรักษาตอนเป็นน้อยๆคะ เพราะมีโอกาสหายได้ เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเรื้อรังแล้วตามรักษา การรักษาและการดูแลจะยากกว่ามาก และไม่มีโอกาสหายขาด

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้า หรือฝ้าเรื้อรังไปแล้ว คุณนาตยาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

เลือกข้อ1คะ เพราะการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทีมีประสบการณ์สูง ตั้งแต่ตอนเป็นน้อย เพราะมีโอกาสหาย ดีกว่าการรักษาแบบซื้อครีมใช้เองเปลียนไปเรื่อย หรือรักษาตามคลีนิกหรือโรงพยาบาลทีเป็นคอร์ส แต่รักษาแบบไปเรื่อยๆ มีโอกาสทำให้เป็นฝ้าเรื้อรัง เริ่มชัดขึ้น กว้างขึ้นเรื่อยๆเหมือนข้าพเจ้า รักษาคอร์ส ละไม่แพงแต่หลายๆคอร์ส หลายๆครั้ง รวมๆกันราคาหลายบาท แต่ผลลัพท์ หน้าแย่ลงกลายเป็นเรื้อรัง

.

คำถามที่ 1.4 … คุณนาตยาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

ใช้หลายยี่ห้อทั้งราคาแพง และ ไม่แพง คลีนิกเอกชน และโรงพยาบาลรัฐ บางยี่ห้อช่วงแรกดีขึ้นแต่พอหยุดใช้หน้าดำ ฝ้าชัดขึ้นกว่าตอนเป็นแรกๆ บางยี่ห้อไม่เห็นความแตกต่างคะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

รักษามา10 แห่งได้คะ

-เลเซอร์อย่างเดียว1แห่ง

-เลเซอร์ ทรีทเม้นท์ ทายา 3แห่ง

-ทรีทเม้นต์ ทายา 3 แห่ง

- เมโสหน้าใส เมโสฝ้า อัลบูติน ทรีทเม้นต์ 3แห่ง

ทั้งคลีนิกเอกชน และ รพ.รัฐบาล บางทีทำเป็นคอร์ส บางที่ทำเป็นครั้ง แต่ได้ผลลัพท์ไม่แตกต่าง หน้ายิ่งเป็นฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อยๆ ไม่เป็นเหมือนทีโฆษณาในเฟส และตามเพจต่างๆ บางที่มีรีวิวโฆษณา ราคาถูก ฝ้าจาง แต่เราไปทำขนาดทำเป็นคอร์ส ไม่เห็นฝ้าจางเลยสักนิด

.

คำถามที่ 1.6 ... ยาทา หรือยากิน แม้ได้จากแพทย์ผิวหนังจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ๆ ดูน่าเชื่อถือมาก ๆ นั้น ท้ายที่สุดแล้วสามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณนาตยาได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวใน Internet จนมีปัญหาฝ้าโยโย่แย่ลงหลังจากหยุดทายา และมีแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

ได้ยาทาฝ้ามาจาก รพ.รัฐขนาดใหญ่ แพทย์ให้ยาทาฝ้า ทาแล้วฝ้าไม่จางลงเลยคะจึงหยุดใช้ไปเอง .... ส่วนยาทาฝ้าที่ได้จากคลีนิก และครีมในnet. ทีโฆษณาใช้เลยฝ้าจาง ฝ้าหาย ก้ใช้มาหลายตัวคะ ช่วงแรกหน้าดีขึ้นใสขึ้น ฝ้าจางลง แต่หน้าบางมีเส้นเลือดขึ้น กลายเป็นคนผิวอพ้ง่าย แต่พอใช้ไปสักพักฝ้าเริ่มชัดไม่จางลง และพอหยุดใช้ฝ้าเข้มขึ้น หน้าคล้ำลงคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

ก่อนไปมีการถ่ายรุปให้คุณหมอดู โทรคุย คุณหมอแจ้ง อธิบายขั้นตอนของการมาคลีนิกครั้งแรกว่าต้องเตรียมเวลามา 3-4 ชม ประเมินสภาพผิวหน้า อธิบายแต่ละคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม ไปครั้งแรกปฎิบัตืตามที่แจ้งทุกอย่างคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ แบบที่เพื่อนคือ คุณลภัสรดาได้เลือก หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณนาตยาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

หลังจากทราบรายละเอียดแต่ละคอร์ส ส่วนตัวอยากเห็นผลไว จึงเลือกเป็นเลเชอร์คะ แต่ก้เลือกคอร์สที่เราพอไหวคะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนาตยาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

ทางคลีนิกอธิบาย เรื่องค่ายาแต่ละตัวและสรรพคุณของยาแต่ละตัว วิธีการใช้ และทรีทเม้นท์โดยละเอียดตั้งแต่ครั้งแรก ถ้าคนไข้มีวินัย ปฎิบัติตามแผนการรักษาทีทางคลีนิกรักษา ก้จะได้ผลดียิ่งขึ้น

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนาตยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nu Aum Daoruang

คุณหมอแจ้งเลยคะ จะไม่ได้หายขาด100% สามารถเกิดใหม่หลังจากดีขึ้นแล้ว ซึ่งขึ้นกับการป้องกันและดูแลของคนไข้ด้วยคะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

ฝากถึงทุกท่านทีมีปัญหา ฝ้า กระ นะคะ ทีกำลังมองหาที่รักษาฝ้ากระ ตอนนี้มีหลายคลีนิก หลายสถานเสริมความงาม แข่งกันโฆษณา อยากให้เลือกที่มีแพทย์ทีมีความชำนาญ และมีคนไข้รักษาจริงเห็นผลจริงนะคะ อย่างตัวข้าพเจ้าเอง เห็นผลลัพท์จริงจากคนใกล้ตัวคะ

.

ขอขอบคุณคุณนาตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nu Aum Daoruang

ขอบคุณเช่นกันนะคะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,250

.

===================

.

คุณศิวพร  อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4694360690605274

.

( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.00 น. Special Interview สัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าที่มาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง ด้วยเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็กน้อย กระ กระเนื้อ” ... คนไข้ท่านนี้มีญาติยังดูแลรักษาหน้าอยู่กับเราหลายท่าน โดยทุกคนยังคงมีผิวหน้าที่ดี และปลอดภัย แม้ลดการรักษาให้เบาลงมาแล้ว

มีคนไข้เรามากมายรวมถึงคนไข้เก่าท่านนี้ ที่เคยรักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือเหมือนกรณีของคนไข้ท่านนี้ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงหลายยี่ห้อ หรือใช่ครีมที่ซื้อเองใน Internet ในช่วงหลายปีรวมกัน หรือแม้คนไข้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหาขึ้นใหม่ กลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีใช้ได้เหมือนเดิม ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์สทั้งในอดีต และปัจจุบัน

.

คนไข้เราท่านนี้เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยมารักษา “สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน กระ กระเนื้อ” … โดยคนไข้เก่าเราท่านนี้ไปรักษาที่คลินิกผิวหนังความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง ก่อนมาหาเราด้วยการรักษาแบบเลเซอร์ ยาทา ยาทาน กลับไม่ค่อยเห็นผลตามโฆษณา หน้าม้ารีวิวสักแห่ง แต่ท้ายที่สุดกลับหน้าค่อยๆ แย่ลง … แต่หลังมารักษาโดยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อปี 2557 แค่ครั้งแรก ๆ ก็เห็นผลว่าปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก

.

หลังรักษาไปประมาณ 2 คอร์ส ก็ได้หยุดการรักษาไปนานประมาณ 3 ปี เพราะมีเหตุผลจำเป็น ในช่วงหยุดการรักษาไปช่วงปีแรก สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ในระดับที่ใช้ได้นานพอควร … ในช่วงหลัง สิว รอยสิว กระ กระเนื้อขึ้นใหม่บ้าง ขณะที่หลุดการรักษาไป และก่อนมารักษาที่เราในรอบหลัง คนไข้ได้ซื้อเวชสำอาง พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening และครีมใน Internet มาทา แต่ก็ไม่ช่วยรักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน กระ กระเนื้อให้น้อยลง และเริ่มเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ เรื่อง “สิว รอยสิว กระ กระเนื้อ” ใหม่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ...

.

ทำให้เราเห็นว่า …… พอคนไข้ท่านนี้เลือกการรักษาถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่เน้นการประเมินผลคนไข้ และมีการสัมภาษณ์คนไข้เกือบทุกคนเรื่องผลการรักษา … พอมารักษาจริง รักษาอย่างไร เมื่อไหร่ก็ยังได้ผล ปลอดภัยเหมือนเดิม

.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอาง ก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีปัญหามากมายที่เกิดขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...

.

วันนี้ เรามีนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมพิเศษคนไข้เราท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณศิวพร อายุ 26 ปี อาชีพนักศึกษาระดับปริญาโท มาจากกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.00 น. … มาดูคนไข้เก่าเราอีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการรักษาผิวหน้าโดยซื้อเวชสำอาง พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทา จนมารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งในอดีตและปัจจุบันกันครับ

.

คำถามที่ 1 – เท่าที่คุณศิวพรพอจะนึกออก การที่ได้เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2557 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุม รูขุมขน กระ กระเนื้อ ในตอนนั้น เห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ผลการรักษาในตอนนั้น หลังเลเซอร์ไปจนช่วงที่หน้าดีขึ้นมากที่สุดนั้น สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน กระ กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ มีแต่คนทักว่าหน้าเนียนละใสมากกกก ดีขึ้น 100 %ค่ะ

.

คำถามที่ 2 – และในตอนนั้นสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ในตอนนั้นมีคนรอบข้างบอกว่าผิวหน้า

ของเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

100% ค่ะ มีแต่คนทักหน้าใส รอยไม่มี หน้าขาวแบบสม่ำเสมอค่ะ

.

คำถามที่ 3 – ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าไปรักษาที่คลินิกแพง ๆ โรงพยาบาลดัง ๆ และสถานพยาบาลความงามอื่น ๆ หรือใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในประสบการณ์ของคุณศิวพรที่รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2557 นั้น เป็นจริงแบบนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จริงค่ะหน้าดีตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ที่นี้รักษาดีมาก เพราะมีแต่คนทักที่หน้าใสและหน้าดีมากๆๆค่ะ

.

คำถามที่ 4 – ตั้งแต่ที่รักษามาในอดีตปี 2557 นั้น ในช่วงที่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ระหว่างรักษา หรือหลังจากหลุดการรักษาไปแล้ว ทำให้ หน้าบาง หน้ามีผลข้างเคียง เป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง หรือปลอดภัยดีในระยะยาวครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หน้าใสปลอดภัยดีในระยะยาวค่ะ

.

คำถามที่ 5 – ยาทา ยาทานรักษาสิว รักษารอย ทำให้มีผลข้างเคียงตกค้างมาในปัจจุบันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และยาทาทุกอย่างของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าบาง หน้าพัง สิวเห่อหลังใช้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยากินไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยค่ะ ยาทานี้ได้ผลดีมากค่ะหน้าไม่มีอาการแพ้ หรือคันเลย

.

 

คำถามที่ 6 – คุณศิวพรยังมีญาติที่ยังดูแลรักษาหน้าอยู่กับเราหลายท่าน โดยทุกคน แม้ลดการรักษามาให้เบาลงเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้วนั้น ทุกคนยังมีสภาพหน้าที่ดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ก้สภาพผิวหน้าดีทุกๆคนเลยค่ะ 90% ปลอดภัยทุกคนค่ะ

.

คำถามที่ 7 – คุณศิวพรลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่สิว รอยสิว หลุมสิว กระ กระเนื้อ เริ่มเป็นในรอบล่าสุด ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนกี่ปีแล้วครับ ? … ในรอบหลังที่ปัญหาเริ่มกลับมามีมากขึ้นนั้น เครื่องสำอาง ครีมที่ซื้อจากใน Internet และเวชสำอางที่อาจจะมีชื่อเสียง ราคาแพงนั้น ช่วยให้หน้าเราดีขึ้นหรือแย่ลง มีหน้าระคายเคือง หน้าลอกหรือเปล่าครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทีแรกลองซื้อมาใช้ก็ไม่แพ้นะคะใช้ไปสักพักรู้สึกคันหน้า หน้าแห้งมากๆ แล้วเริ่มมีรอยแดงๆ หน้าเป็นขุยเป็นระยะเวลา 1 เดือนค่ะ

.

คำถามที่ 8 – ในฐานะคนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และกลับมารักษาใหม่อีกครั้งแล้วนั้น ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว และครั้งล่าสุดนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณศิวพรได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณศิวพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากค่ะ จะอธิบายวิธีการรักษา ระยะเวลาในการรักษาอย่างละเอียด ทุกครอสที่ลงจะเลือกตามความเหมาะสมของปัญหาผิวหน้าของตัวเองค่ะและได้ทำการรักษาจริงค่ะ

.

คำถามที่ 9 – ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว กระ กระเนื้อหรือปัญหาหน้าอื่นๆ ให้เห็นผลว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีหน้าม้ารีวิว มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ต้องบอกก่อนนะคะว่าเคยรักษาคลีนิคที่ตามโฆษณามาแล้ว ซื้อครีมใช้เอง แรกๆก็ดีสักพักหน้าเกิดอาการแพ้ ฉะนั้นถ้าหากอยากหาที่ดูแลผิวหน้าของเรา เลือกที่นี้เถอะค่ะ เพราะคุณหมอให้คำปรึกษาดีมาก และมีภาพเคสต่างๆให้ดูว่ารักษาได้ผลจริงๆ และที่นี้ปลอดภัยด้วยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณศิวพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,249

.

===================

.

คุณบุญชัย  อายุ 54 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4679739548734055

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์เน้นการรักษาที่เห็นผลจริง ได้ผลไว ได้ผลกว้าง ๆ และปลอดภัย แม้คนไข้เราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายหมื่นหลายแสนบาท หรือไปรักษาหน้าตามสานยาบาลมามากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอคนไข้เก่ามารักษาที่เราแล้วมีความมุ่งมั่น และมีวินัยที่ดี ก็จะเห็นผลการตอบสนองดีในเกือบทุกเรื่อง แม้ค่อย ๆ ลดการรักษา ก็ยังคงมีผิวหน้าที่ดีต่อเนื่อง ดั่งคนไข้เก่าท่านนี้ คือ คุณจีรวรรณ ที่พอมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว ฝ้า กระ” เพียงไม่กี่ครั้งจนดีขึ้นมากแล้ว … จนท้ายที่สุดสามีที่เห็นผลการรักษามาตั้งแต่ปัญหามาก จนปัญหาน้อย และแม้ลดการรักษาก็ยังมีผิวหน้าดีต่อเนื่องได้อยู๋ จึงตัดสินใจมาเริ่มรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังที่เป็นมากกว่าภรรยา คือ “หลุมสิวเรื้อรัง ริ้วรอย กระแดด กระเนื้อ”

.

บทสัมภาษณ์พิเศษ และรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาคุณจีรวรรณที่มารักษาด้วยเรื่อง "ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า"

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2966183610089666

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย หลุมสิวเรื้อรัง ฝ้า กระ ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้หลุมสิวเรื้อรัง ฝ้า เรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณบุญชัย อายุ 54 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ด้วยปัญหา “กระเนื้อ หลุมสิวเรื้อรัง ไฝ ขี้แมลงวัน” ที่เป็นมานาน เคยรักษาโดยการขูดหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญจีน ครั้งละ 20,000 กว่าบาท และล่าสุดซื้อเครื่องสำอางกลุ่ม Whitening มาทาเพื่อรักษากระ สรุปผลการรักษาก็ดีๆแย่ๆ ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ บุญชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณบุญชัยได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าภรรยาที่เป็นคนไข้เก่าเรา คือคุณจีรวรรณที่ดีขึ้น และดีขึ้นแค่ไหนบ้างครับ ? … คุณจีรวรรณได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงทำให้คุณบุญชัยมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ในส่วนแฟน เขาพอใจมากครับ หน้าใส ฝ้าหาย หน้าใสขึ้น

เขาเคยชวนผมทำ ในตอนที่ผมยังไม่ได้คิดทำว่า ถ้านสนใจ ต้องที่นี่น่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณบุญชัยได้ถามทางแพทย์ว่า กระแดด กระเนื้อ และหลุมสิว หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหากระเนื้อเรื้อรัง หรือหลุมสิวนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาด 100 เปอร์เซนต์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ต้องบอกว่า คุณหมอ เป็นคนพูดตรงมาก และ แนะนำทุกอย่างครับ สำหรับความเห็นส่วนตัว ผมว่าได้สัก 80 เปอร์เซนต์ ก็โอเคครับ เพราะเนื่องจากอายุผม แต่จะบอกว่า แค่ครั้งแรกที่ทำผ่านมาก็ดีขึ้น ไป ถึง 30 per cent ได้ครับ เห็นเห็น ดีขึ้นมาก ตกใจเหมือนกันครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ...หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหากระเนื้อ หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทั้งหมด ผ่านขั้นตอนแรก ดีขึ้น โดยรวม 30 per cent ครับ หลังจากสะเกิดผิวหลุดหมด ผิวเนียนขึ้น หลุมสิวตื้นขึ้น รอยไฝ และ กระเนื้อ ดีขึ้นมาก ความเนียนดีขึ้น ผมพอใจครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณบุญชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระเนื้อใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้นกระเนื้อที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณบุญชัยคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตอนเป็นกระเนื้อใหม่ใหม่ เริ่มจากจุดเล็ก และใหญ่ขึ้นเรื่อยเรื่อย และ มาเป็นเพิ่มหลายหลายจุด ตามธรรมชาติ ทั้งหมด เป็นมาประมาณ หกปีได้ เคยไปจี้ออก และ ก็เป็นรอยแผลสีดำ และ สีดำจะคล้ำขึ้นเรื่อยเรื่อย ในความเห็นผม การจี้ออก แค่ทำให้ผิวเนียน แต่ยังคงทิ้งรอยแผลไว้ ที่ผ่านมาทำให้เราเข้าใจว่า ถ้าเป็นขึ้นมาในส่วนใบหน้าและจะเอาออก ควรทำคู่กัน คือ ทั้งเอาออกและรักษาแผลให้ไม่เป็นรอยแผล แนะนำตอนที่แผลยังเล็กเล็กจะดีที่สุดครับ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณบุญชัยเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นกระเนื้อ หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เลือกแนวทางที่หนึ่งครับ เพราะเริ่มเข้าใจในสิ่งที่คุณหมออธิบายต้องดูแลเป็นพิเศษครับ

.

 

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นกระเนื้อ หลุมสิวไปแล้ว คุณบุญชัยคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นกระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

แนวทางที่หนึ่งครับ ( แนวทางที่สอง เคยผ่านมาแล้ว ไม่มั่นคงถาวรครับ )

.

คำถามที่ 1.4 … คุณบุญชัยเคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว ริ้วรอย ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เนื่องจากเราเป็นผู้ชาย ต้องบอกว่าเมื่อก่อนไม่เคยใช้อะไรเลย แค่น้ำและสบู่ หรือ โฟม ล้างหน้า แต่ตอนหลังเพิ่งมาดูแลตัวเอง และ ใช้ตามแฟน หรือ แอบใช้ของแฟน ยิ่งทาเข้าไป มีดี แต่พอได้สักระยะมันไม่ใช่คำตอบครับ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เหมือนโฆษณา มันทำให้ผิวเราแย่ครับ หลุมสิวก็เหมือนเดิม ฝ้ารอยบางบางก็เหมือนเดิม จุดนี้แหละครับ และ ดูจากที่แฟนทำมา ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดมาทางคุณหมอทันที

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง คุณบุญชัยเคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เคยรักษามาเมื่อ สามสิบปีก่อน หนึ่งครั้ง สมัยนั้นไม่มีเลเซอร์ ใช้วิธีการขูดหน้า หรือ ผิวช่วงบนออก แล้วทาแป้งปิด ห้ามล้างหน้า รอผิวใหม่เกิด อันตรายครับ ถ้าติดเชื้อ หน้าพัง ได้ผลไม่เหมือนเลเซอร์ ในปัจจุบัน แค่ประมาณ 30 - 40 per cent. ไม่เหมือนตอนที่เขาโฆษณาตามรูปครับ ในสมัยก่อน

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตอนเข้ารับการรักษา ทางคุณหมอแจ้งขั้นตอนอย่างละเอียดครับ ว่าต้องใช้เวลา และ ปฏิบัติตัวอย่างไร

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณบุญชัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคุณหมอจะอธิบาย และมีระดับราคาใฟ้เลือกครับ และไม่คิดค่าปรึกษา คุณหมอพูดตรงครับ ผมชอบตรงนี้ ราคาแล้วแต่เราเลือกและชอบ ตามความสามารถเรา

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณบุญชัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอแนะนำและเอาใจใส่คนไข้ในทุกขั้นตอนในการรักษา รวมทั้ง การเสนอราคาที่เป็นขั้นเป็นตอน เราสามารถเลือกขั้น หรือ level ได้ตามแต่ละราคา คุณหมอไม่เคยบังคับ อันนี้คือจุดดีครับ เรารักษาตามความสามารถของเราที่เราพอใจและจ่ายได้ และ อีกอย่างที่คุณหมอแนะนำ ช่วงที่รักษา และ รักษาไปแล้ว จะต้องดูแลผิวหน้าอย่างไร ไม่ให้ผิวหน้าแย่ลง

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณบุญชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอ จะอธิบายสิ่งต่างต่างเกี่ยวกับผิวหน้าครับ ว่าจะทำให้กลับมาได้ดี หรือ สวย อย่างดีที่สุดครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระเนื้อ หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

แนะนำครับ สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าเหมือนผม คือ เป็นสิวมาก ทั้งกระ ทั้งไฝ รอยแผลจากสิวเป็นหลุมลึก มันได้ผลจริงจริง ผมว่า ทำแล้ว คุณอาจจะอึ้งก็ได้ครับ ( เหมือนครั้งที่ผมเห็นผลงานคุณหมอจากแฟนผม) และ ดีกว่าการที่เราไปซื้ออะไรอย่างอื่นมารักษาครับ ตามที่เขาโฆษณา ที่นี่ขายคุณภาพครับ พูดตรง ทำตรง

.

ขอขอบคุณคุณบุญชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Boonchai Yeesoonsrisak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยินดีครับ เพราะตามแฟนมา (คุณ จีรวรรณ ) เห็นจาก หน้ามือ เป็น หลังมือครับ เห็นแล้วอึ้งครับ กับ วิธีของคุณหมอ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,248

.

===================

.

คุณเดือนฉัตร  อายุ 28 ปี มาจากนครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4671919326182744

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 .... การรักษาปัญหาหน้าที่เบาเกินไป ช้าเกินไป มีส่วนให้ปัญหาหน้าของคนไทยนับล้านคนกลับเรื้อรังมากขึ้น … ปัจจุบันไม่เน้นที่การเห็นผลจริงในระยะสั้น และความปลอดภัยของคนไข้จริง ๆ กลับเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ การตลาด เน้นกลุยุทธ์ราคามาล่อใจ จนคนไทยมากมายรักษาหน้าหลายแห่งแต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมหาศาล

.

คนไทยที่ไปรักษามาหลายที่ หน้าจะดี ๆ แย่ ๆ กลับไปใช้เครื่องสำอางก็แทบไม่ได้ผล จริง หรือมีสิวขึ้นในบางคนอีกด้วย

.

มีความลับที่ถูกซ่อนไว้อันหนึ่ง ที่แพทย์เลเซอร์ผิวหนังความงามมากมายปกปิดเอาไว้ คือ การรักษาหน้ามากมายด้วยเลเซอร์ หรือ IPL ธรรมดาในประเทศไทยไม่ค่อยได้ผลตามที่แพทย์ที่อยู่ตามคลินิกความงามที่มีชื่อได้พูดไว้ หรือตามที่หน้าม้ารีวิว เพราะที่แต่ละที่พยายามโฆษณาเกินจริงแข่งกัน และ 1 ในนั้น คือ กลุ่มเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว มีคนไข้เรามากมายตระเวนรักษาทั้ง 3 เรื่องบนใบหน้าในคลินิก-โรงพยาบาลผิวหนังความงามมาทั้งชีวิต หลายท่านทำจนหน้าเป็นรอยเรื้อรังจากสิว หรือรอยไหม้จากเลเซอร์เต็มหน้า หมดเงินกันไปหลายแสนถึงหลายล้าน บางท่านโดนแพทย์ดัง ๆ หลอกทำ Stem Cell หลุมสิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ …

.

** คนไข้ใหม่เราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้จริง ไปรักษาหน้าจริงจากคลินิกผิวหนังความงามมา 4 ที่ เคยรักษาด้วยเลเซอร์ และ IPL ธรรมดา ยาทา ยาทาน กดสิวโดยเจ้าหน้าที่จนหน้าเป็นรอย และหลุมสิเรื้อรัง สรุปว่าเสียเวลาไปมากมาย แต่ก็ไม่ดีขึ้นตามที่ต้องการ แต่ปัญหากลับแย่ลง (เหมือนคนไข้เราหลายท่านที่โดนมาจากหลายที่) แต่ก็ไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ดัง ๆ บอกกล่าวก่อนรักษา

.

มี 2 ประเด็นที่น่าสนใจ สำหรับคนไข้ใหม่ท่านนี้

.

-→ ประเด็นที่ 1 – ที่เป็นความลับดำมืดที่ถูกปกปิดเอาไว้ และน่าสนใจ น่าติดตาม เป็นประเด็นที่ทำให้มีหน้าม้าพวกสถานความงามไม่พอใจคลินิกเรามานาน คือ ประเด็นที่คนไทยที่ไปรักษาหน้าจากคลินิกมีชื่อหลายแห่ง ด้วยเลเซอร์หลายชนิด ที่ว่ากันว่าอาจจะดีที่สุดในโลกในการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ไปรักษามามากมาย บางคลินิกให้คนไข้ทำเลเซอร์ดัง ๆ ไป 2 ชนิด และมีเลเซอร์บางชนิดทำในหลายคลินิก แต่ก็ไม่เห็นผลตามที่ควร

.

-→ ประเด็นที่ 2 – เป็นประเด็นที่คนไทยอาจจะหลายแสนคนโดนมาแล้ว และมีคนไทยรุ่นใหม่อาจจะนับล้านคนต้องระวัง คือ การรักษาสิวที่เบาเกินไป ช้าเกินไป หรือมีแนวทางเอียงไปทางธุรกิจมากเกินไป จนออกไปทางเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือการแอบใช้ Steroid ในยาทารอยสิว ครีมหน้าขาวทำให้สิวยิ่งแย่ลง ยิ่งเรื้อรัง รักษายากขึ้น และมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาว เช่น หน้าแดง หน้าแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า แถมโดนเจ้าหน้าที่กดสิวจนหน้าเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังทั้งหน้า กว่าจะมาอ่านเจอเว็บเรา FB เราก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังกันมากมาย

.

แนวคิดของจรัลการแพทย์ในการรักษาปัญหา “สิวอุดตัน สิวอักเสบ” คือ การป้องกันปัญหาเรื้อรังทุกอย่าง เช่น รอยสิว หลุมสิวบนหน้าคนไข้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะสิว มักจะเริ่มตอนเป็นจากเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังแผลเป็นนูน” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ครับ

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ เดือนฉัตร อายุ 28 ปี อาชีพรับราชการ มาจากจังหวัดนครราชสีมา ที่มาด้วยปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ สิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว ได้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อ วัน อังคาร ที่ 10 พฤศจิกายน 2563

.

วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 4 แห่ง เคยรักษาสิว หลุมสิวโดยการทำฉายแสงเพื่อรักษาหลุมสิว เคยเลเซอร์แบบมีแผล และไม่มีแผล กินยา ทายา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ท้ายที่สุดผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกแจ้งให้ทราบ หรือได้ผลแบบที่หน้าม้ารีวิวเลเซอร์ใน Internet … วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเดือนฉัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเดือนฉัตรลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิว ฉีดสิวให้ ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เป็นสิวมาตั้งแต่อายุ 13 ปีค่ะ เป็นมาทั้งหมด 15 ปีแล้วค่ะ หลุมสิวเกิดจากตัวเองชอบแกะและโดนคลินิกกดและฉีดค่ะ ... หลุมสิว รอยสิว ค่อยๆเป็นมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย เป็นใหม่ ๆ ตอนเก ๆ นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณเดือนฉัตรนั้น “สิว รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเดือนฉัตรคิดว่ารักษาหน้าตอนปัญหาต่างๆ เป็นไม่มาก ไม่เรื้อรัง กับตอนรอให้เรื้อรัง หรือเป็นมาก ๆ แบบไหนจะเสียเวลาเสียงเงินมากกว่า แบบไหนจะตอบสนองต่อการรักษาได้ผลกว่า เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คิดว่าหลุมสิวไม่สามารถหายได้เองค่ะ ต้องรักษาโดยการใช้เลเซอร์ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะรักษาหน้ากับคลินิกที่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ไม่ให้เกิดปัญหาเรื้อรังค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้าง ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว เสียค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คิดว่าการใช้เครื่องสำอางต่างๆ อาจจะช่วยได้บ้างค่ะสำหรับปัญหาที่ไม่มาก .. เสียค่าใช้จ่ายไปเยอะค่ะ ส่วนมากก็จะซื้อตามคนรีวิวว่าดี แต่บางทีก็ไม่ได้ผลกับตัวเราค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้า สิว รอยสิวธรรมดามาทั้งหมดกี่คลินิก และไปทำเลเซอร์ธรรมดา หรือ IPL เพื่อรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว สรุปว่าได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวในอินเตอร์เน็ตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทา ยาทานที่ได้จากเกือบทุกสถานพยาบาลทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลนั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาด อย่างที่แพทย์ตามคลินิก หรือ รพ. ดัง ๆ หรือกูรูความงาม หน้าม้ารีวิวบอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เคยรักษาผิวหน้ามาประมาณ 4-5 คลินิกค่ะ เคยทำเลเซอร์รักษารอยสิว หลุมสิวมา 1 คลินิกค่ะ แต่ไม่ได้รักษาต่อเนื่องเลยยังไม่เห็นผลค่ะ .. ยาทา ยาทานก็ทำให้สิวลดลงอยู่ค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … และเลเซอร์แบบมีแผลน้อย และไม่มีแผล ที่ใช้รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศไม่ว่าเลเซอร์จะดังมากแค่ไหน มีพรีเซนเตอร์เป็นอาจารย์ที่ดังมาก หน้าม้ากูรูเก่ง ๆ จะมารีวิวแค่ไหน ราคาจะแพงแค่ไหน ทำโดยแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ดัง ๆ แค่ไหน หรือไปทำคลินิกดังแค่ไหน ทำซ้ำหลายคลินิกแค่ไหน ท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามที่แพทย์ดัง ๆ กูรูความงามรีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอโดนหลอกจากคลินิก และแพทย์ที่มีชื่อเสียงมาเรื่อย ๆ ทำให้เราเริ่มหมดกำลังใจ หมดความเชื่อถือแพทย์ดัง ๆ เลเซอร์ดัง ๆ กูรูความงาม คลินิก หรือ รพ. ใหญ่ ๆ หรือสถานพยาบาลที่มีสาขาเยอะ ๆ บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนผู้อ่านดูให้ระวังเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์-สถานพยาบาลต่าง ๆ การตลาดแบบหน้าม้ารีวิว โฆษณา-โปรโมชั่นของสถานความงามดูครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

อยากเตือนว่าอย่าเชื่อการตลาดหรือโปรโมชั่นที่ตั้งราคาไว้สูงมากแต่ลดราคาให้มากเกินจริงค่ะ

.

คำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... คุณเดือนฉัตรอ่านอะไรในเวบ หรือ เฟสบุ๊คจรัลการแพทย์ที่ทให้มีความมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะเห็นผลจริง และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากที่ได้อ่านรีวิวจากหลายๆท่านเลยมีความมั่นใจค่ะ .. ทางคลินิกบอกเงื่อนไขทุกอย่างทั้ง 4 ข้อเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณเดือนฉัตรอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมา ไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคลินิกให้ข้อมูลมากเพียงพอค่ะ ให้คะแนนเต็มเลยค่ะ เพราะคุณหมอจะถามตลอดถ้ามีตรงไหนไม่เข้าใจ .. ทางคลินิกมีความละเอียดมากค่ะ ครั้งแรกที่ไปหาใช้เวลา 4 ชั่วโมงค่ะ เพราะคุณหมอและเจ้าหน้าที่จะอธิบายทุกขั้นตอน เช่น การรักษา การใช้ยาแบบละเอียดมากค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณเดือนฉัตรได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณเดือนฉัตรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคลินิกไม่ได้มีการบังคับใดๆเลยค่ะ มีแต่ถามว่าเราอยากรักษาปัญหาใดบ้าง เช่น คอร์สนี้ราคาเท่านี้ได้ผลรับแบบนี้ แนะนำตามปัญหาที่เราอยากแก้ไข และตามกำลังทรัพย์ของเราค่ะ คุณหมอบอกตามความจริงเลยค่ะไม่มีหลอกขายคอร์สค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเดือนฉัตรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียดทุกอย่างตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ .. คิดว่าการมีวินัยสำคัญมากค่ะเพราะจะทำให้การรักษาได้ผลดีที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเดือนฉัตรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอบอกตามความเป็นจริงเลยค่ะ ว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้ 100% แต่จะทำให้ดีขึ้นได้ค่ะ สำหรับปัญหาของเราคุณหมอบอกว่าจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์สค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Tonga Dueanchat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

อยากจะแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาสิว หลุมสิวว่า ควรเลือกรักษากับคลินิกที่รักษาโดยแพทย์ผิวหนังโดยตรงค่ะ เพราะบางที่อาจจะรักษาโดยแพทย์แต่ไม่เฉพาะทางค่ะ และไม่ควรเชื่อการตลาด หรือโปรโมชั่นการลดราคาที่มากเกินความเป็นจริงไปค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณเดือนฉัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,247

.

===================

.

คุณพรรณวดี   อายุ 47 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4662162237158453


.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 นี้ ... คนไทยมากมายที่ไปรักษาปัญหาหน้ามาหลายที่ แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ เหมือนคนไข้เรานับพัน ๆ ท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่จรัลการแพทย์ เช่น ฝ้า กระ รอยดำ หลุมสิว แผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นมานานพอควร

คนไข้หลายท่านผ่านการรักษามามากมายเป็น 10 แห่ง ทั้งสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ มามากมาย เสียค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้านบาท แต่สภาพปัญหากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีคนรู้จัก ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.

คลินิกเราพยายามจะประเมินผลคนไข้ทุกคน เพราะเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษาของคนไข้ทุกท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายา ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม โยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วยแพทย์ธุรกิจความงามเกินควร หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่โรงพยาบาลมีชื่อมา 3 แห่ง รักษาโดยการทำทรีทเมนท์ ยาทาน ยาทา และเลเซอร์แบบไม่มีแผลเป็นนวัตกรรมใหม่กลุ่ม Pico ทำมาประมาณ 3-4 ครั้ง และเคยไปทำเลเซอร์กลุ่มอื่น ๆ แต่หน้า และฝ้ากลับแย่ลงมาก ๆ มีผลข้างเคียงเป็นรอยคล้ำ และด่างขาวเล้กน้อย และได้มารักษาที่เราเมื่อวันที่ 07 พฤศจิกายน 2563

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่แพทย์มากมายยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือทำให้ปัญหาแย่ลงมาก จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง

... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรณวดี อายุ 47 ปี อาชีพ นักธุระกิจ มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพรรณวดี ได้มารักษาที่เรา เพราะมีคนรู้จักเราได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณพรรณวดี มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันแรกที่มารักษานั้น ทางคุณพรรณวดีได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้าหายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรังนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอบอกว่าฝ้าไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้อย่างถาวร แต่สามารถดูแลอย่างถูกวิธีเพื่อประคองสภาพหน้าหลังการรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีได้ในระยะยาวค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็ม ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ข้อมูล ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ และการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ในครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปทำ Laser แบบธรรมดา ที่ใช้กันทั้งประเทศไทยหรือไม่ และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูจะหวังผลได้ดีกว่าครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เลือกแบบจัดหนักจัดเต็ม จะได้หายเร็วๆค่ะ เพราะคิดว่าสุดท้ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดคงไม่ต่างกันเท่าไหร่

.

คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

แนะนำให้ลองมาปรึกษาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ดูค่ะ จะได้ตัดสินใจถูก

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณพรรณวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เริ่มเป็นมานานนับสิบปี แต่ไม่ได้ใส่ใจในตอนนั้นเพราะยังเป็นไม่มากและไม่เห็นชัด จนต่อมาเริ่มเป็นเยอะขึ้นเมื่อ 2-3 ปีที่มา จึงเริ่มปรึกษาแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆ และได้ทำเลเซอร์ ทรีทเม้นท์ต่างๆ หลายครั้ง แต่ฝ้าและกระยังไม่ลดน้อยลงค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณพรรณวดีเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบเน้นป้องกัน ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณพรรณวดีคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถ้าย้อนเวล่กลับไปได้ จะรีบรักษากระและฝ้าตอนที่เพิ่งเริ่มเป็น เพราะคิดว่าใช้เวลาและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามากค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณพรรณวดีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณพรรณวดีอยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เคยซื้อเครื่องสำอางค์ ครีมบำรุงต่างๆมาลองใช้ แต่ฝ้ากับกระไม่ได้ดีขึ้น ปัจจุบันเริ่มรักษาเป็นคอร์สกับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ แบบมีแบบแผนจริงจังและระยะเวลาที่ชัดเจน ซึ่งทำให้หวังผลที่ดีกว่าได้อย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับการรักษาที่ไม่ต่อเนื่อง

.

คำถามที่ 1.4 … คุณพรรณวดีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ใช้ครีมบำรุงมาตลอดในการดูแลผิวหน้า แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ช่วยรักษาเรื่องฝ้าและกระค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาฝ้าธรรมดา” นั้น สรุปว่าผ่านการรักษาแบบเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการรักษาฝ้ามาแล้วนั้น มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ? … ที่ไปรักษ้าวยเลเซอร์แบบไม่มีแผลที่ว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้น แล้วทางหมอหายาทาฝ้ามาหรือไม่ และคิดว่า ได้ผลจากยาทามากกว่าเลเซอร์เป็นไปได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาใช้วิธีการรักษาฝ้าแบบไม่ทิ้งแผลตกสะเก็ดมากกว่า 8 ครั้งแต่ไม่เห็นผลที่แตกต่างก่อนทำและหลังทำเท่าใดนัก สีฝ้าอาจดูอ่อนลงเล็กน้อย ประมาณ 10-20% แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากยาทาหรือการรักษา จึงหยุดรักษาค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... คุณพรรณวดีได้มารักษาที่เรา เพราะว่าคนรู้จักได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณพรรณวดีมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จริงๆดูจากสภาพผิวและรอยฝ้าเดิมที่หายไปของคนรู้จัก ซึ่งเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน จึงสนใจ คิดว่าคุณหมอน่าจะช่วยเราได้เช่นกัน เลยสอบถามรายละเอียดและเบอร์โทรค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียดตั้งแต่ปัญหาสภาพหน้า พร้อมทั้งให้ดูตัวอย่างภาพถ่ายก่อน/หลังการรักษา และแนะนำคอร์สตาม package ต่างๆให้เลือก ซึ่งคุณหมอได้ปฏิบัติตามที่บอกไว้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณพรรณวดีจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรรณวดีได้เสียค่าตรวจจริงแบบที่ รพ. เอกชนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอได้อธิบายคอร์สต่างๆให้เลือกเพื่อตัดสินใจ ส่วนตัวเลือกคอร์สที่ให้ผลดีมากในคราวแรกเลย โดยคาดหวังว่าจะได้ผลดีภายใน 4 เดือน เพราะไม่ต้องการรักษาแบบไปเรื่อยๆไม่รู้ปลายทางเป็นเบี้ยหัวแตกอย่างที่ผ่านมาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพรรณวดีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

วินัยในการดูแลผิวหน้าของตัวเองหลังการรักษาสำคัญมากค่ะ ที่ต้องปฏิบัติตามแพทย์แนะนำ ซึ่งค่อนข้างประทับใจคุณหมอและทีมงานที่มีการติดตามการดูแลรักษาผิวหน้าของคนไข้อย่างใส่ใจ โดยโทรมาสอบถามและให้ถ่ายรูปแผลให้คุณหมอดู เพราะประเมินสภาพการดูแลหลังการรักษาครั้งที่ 1 ค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพรรณวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมออธิบายให้ฟังถึงธรรมชาติของปัญหาและการป้องกัน ดูแลรักษาเพื่อไม่ให้ฝ้าและกระกลับมาเป็นอีกเยอะๆ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ดีที่สุดก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษากับคลินิกหรือโรงพยาบาลใดก็ตาม ควรสอบถามหรือได้เห็นตัวอย่างผลการรักษาก่อน/หลัง เพื่อความมั่นใจก่อนตัดสินใจเลือกค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพรรณวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Phanvadee A.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอบคุณค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,246

.

===================

.

คุณภูริชญา   อายุ 24 ปี มาจากร้อยเอ็ด

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4653194928055184

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้า และใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณภูริชญา อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากร้อยเอ็ดที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวผด สิวอุดันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั้งเก่า และใหม่ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาที่ได้จากคลินิกและครีมจากอินเตอร์เน็ต” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 06 พ.ย. 2563 ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิว ที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง มียาทา ยากินให้ ก็ดี ๆ แย่ ๆ คนไข้ซื้อครีมจากอินเตอร์เน็ตมาใช้และครีมทั่วไปในร้านขายยา ใช้บำรุงยี่ห้อดังก็ไม่ค่อยเห็นผล และกลับมีสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ แย่ลงกว่าเดิม เลยหยุดใช้ คนไข้เคยบีบสิว แกะสิวเอง จนเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั่วหน้า

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูริชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณภูริชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เริ่มเป็นสิวอายุประมาณ20ปี ตอนแรกเริ่มเป็นที่จมูกก่อนค่ะ เริ่มขึ้นเรื่อยๆทั่วใบหน้าค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณภูริชญานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ที่ผ่านมาซื้อครีมมาทาเองตลอดใช้ไปนานๆผิวหน้าก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอาง ที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนัง จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

การใช้ครีมทั่วไปทาไปนานๆก็ไม่ทำให้สิวยุบลงค่ะ แต่กลับขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ แถมยังมีรอยดำจากสิวอีกค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เราควรรักษากับหมอที่เชี่ยวชาญจริงจังกับการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ คลินิกนั้น ๆ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง … สิว รอยสิวดีขึ้นแค่ไหน และท้ายที่สุด คุณภูริชญาพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณภูริชญาคิดว่า เห็นด้วยกับแนวคิของจรัลการแทย์ที่หลังจากรักษาสิว รอยสิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแล้ว จะเน้นการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือคุณภูริชญาคิดว่าปล่อยให้สิวค่อยๆ กลับมาเป็นมาก แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง เพราะอะไร ถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เคยรักษาที่คลีนิคผิวหนัง1แห่งให้ยาทาหน้ากับยากินมาค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... คุณภูริชญาเคยได้ยาทาหน้ามาทั้งหมดจากกี่ที่ สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ทุกที่นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทายาจากคลีนิคแห่งหนึ่งก็ไม่สามารถทำให้สิวหายได้เลยหน้าก็ไม่ดีขึ้นค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูริชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

80%คุณหมอก็ให้คำแนะนำในการรักษาที่ดีมากมีรูปเปรียบเทียบให้ดู ทำให้เชื่อมั่นว่ารักษาที่นี่หน้าต้องหายแน่นอน

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เราก็เลือกเอาคอร์สตามที่เราพอไหวค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคลินิกก็อธิบายค่ายา การรักษาบอกละเอียดทุกอย่างค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภูริชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาอาจไม่หาย100%แต่ก็มั่นใจว่ารักษาที่นี้แล้วหน้าจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Bim Purichaya

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถ้าเราเริ่มเป็นสิวควรรีบมารักษากับหมอผิวหนังโดยตรงจะได้ไม่ต้องเป็นสิวเรื้อรังค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณภูริชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,245

.

===================

.

คุณธีรารัตน์   อายุ 26 ปี มาจากร้อยเอ็ด

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-11-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/46489499718130133

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ... มาดูผลการรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบจากคอร์สทรีทเมนท์ที่เป็นทรีทเมนท์ผสมผสานในแบบคอร์สเริ่มต้นของเราว่าช่วยรักษา ปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง ?

.

สิว รอยสิวตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังซึ่งอาจจะอยู่ตลอดชีวิต หรือรักษายากมาก เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายมากมาย แถมบางอย่างอาจจะไม่หาย 100 % เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … คนไข้ของเราท่านนี้เป็นคนไข้เก่าที่เคยมารักษาแล้วตั้งแต่ปี 2556 แต่หลุดจากการรักษาไปคือ คุณธีรารัตน์ อายุ 26 ปี มาจากจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง และเริ่มมีหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนบ้างพอสมควรบนหน้า คนไข้เคยได้รับการรักษาเมื่อในอดีตที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ปัญหาหน้าก็ค่อยๆแย่ลง มีสิวอักเสบ สิวอุดตันขึ้นทั่วทั้งหน้า … มาดูคนไข้จริง บอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกันครับ !


คุณธีรารัตน์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย กันไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4440228842685128?__tn__=K-R

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณธีรารัตน์ มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ นั้นส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ สิว รอยสิว ดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไปเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ85% โดยรวมสภาพหน้าดีขึ้นประมาณ90%ได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่าทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์กับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อ หรือที่เคยรักษาที่อื่นมาหลายปี หรือทั้งชีวิตรวมกันนั้น เทียบกับที่คุณธีรารัตน์ มารักษากับเราครั้งล่าสุด จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือเรื้อรังไปแล้ว ได้อ่านเจอเว็บ หรือ FB หรือได้มารักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.


Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

การที่เราจะตัดสินใจรักษาปัญหาสิว รอยสิว ทางที่ดีที่สุดคือรักษากับเเพทย์เฉพาะทางดีกว่าค่ะถ้าไปลองใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางตามเน็ตแล้วอาจเกิดอาการแพ้ขึ้นมาได้ทำให้หน้าแย่ลงอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในฐานะมารักษากับเราในอดีตระยะหนึ่ง และในปัจจุบันระยะเวลาครึ่งคอร์สแล้วนั้น ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธีรารัตน์ คิดว่าทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษาสิว รอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินต่าง ๆ ยาทาต่าง ๆ ครีมบำรุง กันแดด” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธีรารัตน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ในเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ทุกๆคนต้องมีเพราะเป็นข้อดีที่ทำให้คนไข้หลายๆคนเชื่อใจไว้ใจและปลอดภัยในการรักษา จรัลการแพทย์เป็นคลินิกผิวหนังที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เก่งและมีจรรยาบรรณ หนูถึงมั่นใจและเชื่อใจความปลอดภัยในการรักษาเป็นอย่างมากเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นมากจากเมื่อก่อนแล้วนั้น คอร์สทรีทเมนท์ที่รักษาสิว รอยสิว รูขุมขนของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธีรารัตน์ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกไปทำงาน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตั้งแต่เริ่มรักษามีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณธีรารัตน์ เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

มั่นใจมากขึ้นเวลาไปเจอพบปะเพื่อนๆ เวลาพูดคุยเพื่อนๆที่ทำงานก็จะทักว่าหน้าดีขึ้นนะ รอยสิวจางลง สิวเม็ดใหญ่ๆไม่ขึ้นแล้ว เป็นความรู้สึกดีต่อใจมากเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณธีรารัตน์ เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธีรารัตน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? …

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หนูเป็น1คนที่เป็นคนไข้รักษาอย่างจริงจังยืนยันเลยว่าไม่มีหน้าม้าแต่อย่างใด เป็นการมาเเชร์ประสบการณ์การรักษาให้กับคนที่ประสบปัญหาแต่ตัดสินใจไม่ได้ ส่วนคอร์สไม่แพงถ้าเทียบกับผลที่ได้รับถ้าคอร์สแรกเรายังไม่พอใจก็สามารถต่อคอร์สเดิมอีกได้ตามใจเราค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณธีรารัตน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ที่มาแชร์ประสบการณ์การรักษาเพื่อให้ความรู้ ความจริงไว้ให้คนที่ยังไม่กล้าตัดสินใจมารักษาให้ได้อ่านกัน อยากช่วยให้กล้าตัดสินใจมากขึ้น เพราะคุ้มค่าในการรักษาจริงๆ

.

ขอขอบคุณคุณธีรารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,244

.

===================

.

คุณนฤมล   อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01-11-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4616954408345903

.

( ^ )> … วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2563 … มีคนไทยมากมายเลือกไปรักษาคลินิกผิวหนังความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป กลับไม่ค่อยได้ผลดีตามที่โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวอย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปเลเซอร์รักษาสิวหินที่คลินิกในห้างไป 4 ครั้ง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล และยังมีรอยหลังเลเซอร์เกิดตามมา

ถ้ามารักษาถูกที่ ก็เห็นผล หรือได้ผลดีไปเลยตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แถมได้ความปลอดภัย สบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว วันนี้มาดูผลการรักษา “สิวหิน กระเนื้อ กระแดด หรือกระต่าง ๆ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “สิว รอยดำ ฝ้า กระ หลุม รูขุมขน” ที่ไปรักษาที่คลินิกในห้าง แต่ก็ไม่เห็นผลชัดเจนแม้เลเซอร์ไปหลายครั้ง

ปัญหาสิวหินเรื้อรังนั้น ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ หรือไปเลเซอร์แต่หมอที่รักษาให้ ทำเลเซอร์ไม่เป็น ไม่เก่ง หรือไม่ละเอียด ไม่ให้ข้อมูลละเอียดพอก่อนรักษา ก็จะไม่จบปัญหาตามแผนที่วางไว้ ก็เป็นได้แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เจอปัญหาข้างต้นมาเหมือนที่คนไทยนับแสนคนเจอมาในช่วง 10-20 ปีที่ผ่านมา

... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณนฤมล อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 30 พฤจิกายน 2563 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง สิวหิน รอยดำสิว กระเนื้อ กระตื้น ฝ้าจางๆ สิวหินนั้นจะมีลักษณะเป็นตุ่มขาว ๆ แข็ง ๆ คล้ายสิวอุดตัน ไม่หายเอง กดก็กดไม่ออก และไม่อักเสบ โตขึ้นแบบช้า ๆ และจะขึ้นใหม่ได้ทีละนิด ป้องกันไม่ได้เลย สาเหตุหลัก เกิดจากกรรมพันธ์

.

คนไข้ใหม่เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลงจนกลายเป็นฝ้า และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนฤมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนฤมลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ตุ่มสิวหิน กระแบบธรรมดา ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานหรือยังครับ ? … ฝ้า รอยดำที่อยู่บนหน้ามีก่อนเลเซอร์ทั้งหมด หรือรอยบางส่วนเกิดหลังเลเซอร์ครับ ? ... สิวหิน ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เป็นอยู่นั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ใหญ่ขึ้น ทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?...

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิวหินเริ่มเป็นได้ประมาณ 3-4 ปีค่ะ ค่อยๆเริ่มเป็น ก็ไม่รู้ว่ามันคือสิวหินก็ปล่อยไป นานเข้ามันก็มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงทั้งกระเนื้อและฝ้าแดด จนต้องหาหมอที่คลีนิคย่านถนนลาดพร้าว ได้ทำเลเซอร์ Co2 ตอนเข้าไปรักษา ได้สอบถามราคากับเจ้าหน้าที่ และได้รับคำตอบว่า ไม่แพง แค่ 3,000กว่าบาทก็หายแล้ว หน้าจะเรียบเลย แต่ผลที่ได้รับคือ สิวหินยังคงอยู่เหมือนเดิม กระเนื้อหายไปบางส่วน แต่ที่ได้รับกลีบมาคือ รอยดำจากการทำเลเซอร์ จนและค้นหาทาง internet ว่ารักษารอยดำจากการทำเลเซอร์ จนได้มาเจอ จรัลการแพทย์ และได้โทรมานัดเพื่อทำการรักษารอยดำและสิวหิน กับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ก่อนที่คุณนฤมลจะมาทำการรักษากับเรา นั้นเคยไปรักษาหน้าที่อื่นมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว รักษาโดยวิธีการแบบไหนครับ ทำการรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดใด ทำมากี่ครั้ง ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนทำ หมอได้บอกกล่าวข้อมูลการรักษาละเอียดมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ?

.

 

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เคยไปรักษาที่คลีนิคแห่งหนึ่ง แถวถนนลาดพร้าวค่ะ รักษาที่เดียว ได้ผลคือ สิวหินยังคงเดิม รอยดำจากการทำเลอเซอร์ มากขึ้น ซึ่งไม่เป็นไปตามคำที่คุณหมอที่คลีนิคนั่นแจ้งไว้เลยเพราะตอนเข้าไปทำคุณหมอแจ้งว่า หน้าจะเรียบต่อมไขมันอุดตัดหรือสิวหินจะหาย แต่ตอนนี้ยังมีอยู่เลยค่ะ เสียดายเงินกับเวลา แถมได้หน้าพัง(รอยดำจากการทำเลเซอร์)มาเพิ่มด้วยค่ะ

 

.

คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิวหิน รอยดำ ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทา หรือยาทานที่เคยได้จากคลินิกต่าง ๆ นั้น ช่วยให้ปัญหา “สิวหิน รอยดำ ฝ้า กระแบบต่าง ๆ รอยที่มีหลังเลเซอร์” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่คลินิกบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด สิวหิน รอยดำ ฝ้า กระ กระเนื้อ กระตื้น จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิวหินนี่บอกเลย เครื่องสำอางหรือครีมที่โฆษณาไว้ไม่เห็นผลนะคะ ลองมาหมดแล้ว รวมทั้งได้ทานยาจากคลีนิคแห่งหนึ่งด้วยค่ะ สิวหินยังอยู่ครบทุกเม็ดเลยคร่า ขอบอกเลยค่ะ อย่ารอให้เป็นเยอะค่ะ รักษายากจริงๆค่ะ ถ้าเริ่มเป็นให้รีบมาหาคุณหมอทำการักษาดีกว่าค่ะ ถ้าเป็นไม่เยอะค่ารักษาก็ไม่แพงด้วย แต่ถ้าเป็นเยอะค่ารักษาก็ตามอาการและระยะเวลาที่เป็นเลยค่ะ ขอให้การแชร์ครั้งนี้เป็นประสบการณ์กับผู้ที่ได้มาอ่านนะคะ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณนฤมลได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้เราที่มีปัญหาสิวหิน รอยดำ ฝ้า กระ กระเนื้อ กระตื้น หรือผลข้างเคียงจากการรักษาที่อื่นแบบต่าง ๆ ที่เป็นเยอะ ๆ กระจายทั่วหน้า และรักษายากมาก เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเราเยอะแล้ว คุณนฤมลคิดว่า รักษาตอนเป็นสิวหิน หรือปัญหาอื่น ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ กลาง ๆ โดยรักษากับหมอผิวหนังผู้เชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์ที่มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูมากมาย และต่อเนื่อง จะดีกว่ามารักษาตอนเป็นหนัก ๆ เยอะ ๆ ใหญ่ ๆ หรือไปรักษาผิด ๆ ถูก ๆ จนหน้าดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณหมอและเจ้าหน้าที่ ทางคลีนิคมากนะคะ ได้ข้อมูลของคุณหมอจากทาง Internet ในการรักษาผิวหน้า เลยได้ติดต่อคุณหมอ และได้นัดเข้าไปพบและทำการรักษษสิวหินที่ขึ้น บนใบหน้า ก่อนหน้าที่จะไปรักษาที่จรัลคลีนิค นี้ได้ไปรักษา มาจากคลีนิคแห่งหนึ่งมาค่ะ แต่ผลออกมาคือหน้าแย่ลงกว่าเดิมมากค่ะ

.

Naruamol Rodtua

ตอนนี้ได้เริ่มรักษากับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ ประทับใจมากค่ะ ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ อธิบายขั้นตอนละเอียดมากค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมารักษา มีอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกที่อ่านแล้วทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงครับ ? … พอมาเริ่มรักษาที่คลินิกเราจริง ๆ ในวันแรก ได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้มากมายที่ไปทำเลเซอร์ แล้วมีผลข้างเคียงมากมาย หรือไปเจอคนรู้จักแล้วทำเลเซอร์ หรือไปรักษาหน้าจนเป็นรอยแดง รอยดำแล้ว คุณนฤมลอยากให้คนไทยได้อ่านเว็บ หรือ FB คลินิกก่อนตัดสินใจไปทำเลเซอร์ตามสถานพยาบาล คลินิกความงามที่เปิดกันเป็นดอกเห็ดโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

search หาจาก internet "รักษารอยดำจากแผลเลเซอร์" แล้วก็เจอชื่อ จรัลการแพทย์ เลยลองเข้ามาอ่านข้อมูลดู ก็ตัดสินใจติดต่อและนัดเข้ามารักษาเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … และในกรณีที่เริ่มเป็น สิวหิน กระ กระเนื้อ กระตื้น รอยดำหรือฝ้าไปแล้ว คุณนฤมลคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวหิน กระ กระเนื้อ กระตื้น รอยดำ ฝ้า เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?…

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ควรรักษาแบบเอาจริงเอาจัง ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเลยค่ะ ถ้าค่อยเป็นค่อยไป จะเห็นผลช้า และอาจจะรักษาได้ไม่เห็นผลชัดเจนค่ะ พอเป็นเยอะก็รักษายากขึ้นไปอีกค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้ขอคิวนัดรักษาล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนฤมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ให้คะแนน 95% ค่ะ ขอบอกเลยนะคะ ไม่คิดว่าคุณหมอจะคุยนานขนาดนี้ 555 ด้วยความกลัวหน้าจะพังอีกก็เลยสอบถามคุณหมอหลายรอบมาก ถามแล้ว ถามอีกจนเข้าใจ แต่คุณหมอก็ยินดีอธิบายให้ฟัง (หลายรอบมาก) ส่วนอีก5% ให้อีกครั้ง ตอนผลการรักษาจบค่ะ ......ประทับใจค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอไม่ได้บังคับนะคะ แต่ใช้คำว่าแนะนำให้เหมาะสมกับการรักษามากกว่าค่ะ ทั้งระยะเวลา ทั้งอาการ ขั้นตอนการรักษา คุณหมอไม่ได้บังคับเลยค่ะ แต่ให้เราเป็นคนตัดสินใจเองค่ะ แต่ก็ได้โปรดีๆ จากคุณหมอนะคะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ประโยคเดียวค่ะ ละเอียดยิบเลยค่ะ มีทั้งเอกสารที่ให้ปฏิบัติตัว ทั้งเจ้าหน้าที่แนะนำ ทั้งที่ซองยาเองก็มีค่ะ ชอบๆๆค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนฤมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกคนในคอร์สแรกไม่ว่าจะเป็นคอร์สไหน ๆ ก็ตาม และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะมีไวช้าตามคอร์ส และการตอบสนองของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่ได้หลอกค่ะ คุณหมอไม่ได้พูดเลยจะบอกว่ามันจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ และควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร ในระหว่างการรักษา และทำอย่างไร ถ้ามันกลับมาอีก เพราะสิวหินรักษาแล้วสามารถกลับมาเป็นได้อีก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิวหิน กระ กระเนื้อ กระตื้น รอยดำ ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ท้ายสุดนี้นะคะ.... ถ้ายังรักษาไม่ได้ ไม่หาย หรือยังไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน แนะนำมาที่คลีนิคนี้นะคะ ดิฉันไม่ใช่หน้าม้าค่ะ เป็นคนไข้มารัษากับคุณหมอจริงๆ เพราะเป็นสิวหิน กระเนื้อ และเริ่มมีฝ้า และเคยไปรักษากับคลีนิคอื่มาแล้ว แต่ได้มาเพิ่มคือรอยแผลดำๆที่หน้าจากการรักษาที่คลีนิคนั้น ทำให้เสียเงินและเสียเวลามากค่ะ และขอขอบคุณคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วยนะคะ ที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดีค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนฤมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Naruamol Rodtua

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอบคุณคุณหมอด้วยเช่นกันนะคะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view