หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 64 ตอนที่ 77 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,263

.

===================

.

คุณสุกัญญา อายุ 33 มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-02-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5109220735785932

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรัง หรือผลข้างเคียงจากเลเซอร์ หรือการรักษาอื่น ๆ บนผิวหน้าคนไข้เก่าหลายพันท่านจนหน้าดีขึ้นเพียงการรักษาไม่กี่ครั้ง หลังจากดีขึ้นก็ค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นป้องกัน เฝ้าระวัง แลปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ จนทำให้ปัญหาเดิม ๆ ไม่กลับมาเป็นมากอีกครั้ง รวมถึงทำให้สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากเหมือนได้เกิดใหม่ คนไข้เก่าก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเรา หรือคนไข้ใหม่เห็นสภาพปัญหาเรื้อรังที่ดีขึ้น ก็มักจะขอคำแนะนำการมารักษาที่จรัลการแพทย์ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

#รักษาได้ผลดีและปลอดภัยก็แนะนำกันมา

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

#แบ่งปันประสบการณ์จริงกันทำให้สังคมไทยน่าอยู่ขึ้น

.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...

#ปัญาหน้าถ้ารักษาไม่ทันหรือไม่ดีพออาจกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวได้

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุกัญญา อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน จังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 5-6 ปี” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมหลากหลายยี่ห้อ แต่ก็ไม่ดีขึ้น และค่อย ๆ แย่ลง จนมาเริ่มรักษากับเราเพราะเห็นสภาพผิวหน้าที่เปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้นของเพื่อนร่วมงานที่ได้รับการรักษากับทางคลินิกเรา และรับการแนะนำของเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนไข้เก่าเรา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุกัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณสุกัญญาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่ได้พูดคุยกันนั้น กับคนไข้เก่าที่แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณสุกัญญามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากการที่เพื่อนได้มารับการรักษาที่คลินิก ได้เห็นผิวหน้าของเพื่อนดีขึ้นเป็นอย่างมากค่ะ เพื่อนบอกให้ลองมารักษาที่คลินิกนี่ เพราะบอกว่ารักษาดี ดูแลดีและให้คำปรึกษาดีค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังได้แนะนำจากคนไข้เก่าแล้ว คุณสุกัญญาได้ความรู้ ข้อมูลอะไรจากเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิกบ้าง และตรงกับข้อมูลที่จากเพื่อนร่วมงานแค่ไหน อย่างไรครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์ที่คลินิกแล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันได้ลองอ่านจากบทสัมภาษณ์ที่ผ่านมาหลายปี จากผู้ที่รักษาทั้งที่มีภาพประกอบและไม่มีภาพประกอบก่อนและหลังการรักษา ประกอบกับได้ลองมารักษาจริงๆที่คลินิกแล้วนั้นก็ได้ทราบข้อมูลรูปแบบและวิธีการรักษารวมถึงสาเหตุที่มาของอาการต่างๆที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยในรูปแบบต่างๆกันไป และข้อมูลที่ได้รับก็ตรงกับที่เพื่อนแนะนำมาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ย้อนเวลาได้ คุณสุกัญญาอยากมาเริ่มรักษาฝ้า กระ ต่าง ๆ ให้เห็นผล และปลอดภัยตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ กว่านี้ ง่ายกว่านี้ หรืออยากมาให้คลินิกดูแลผิวหน้าเบื้องต้นเพื่อ “ปกป้องมิให้หน้าเราเป็นฝ้า” ตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ความปลอดภัยหลังเลเซอร์นั้น เท่าที่รับทราบ หรือดูจากสภาพผิวหน้าคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นแล้วนั้น มีความปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง มิให้เป็นฝ้า รอย แผลเป็นเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้ ก็อยากจะมารับการรักษาและป้องกันไม่ให้หน้าเกิด ฝ้า กระ ตั้งแต่เบื้องต้นค่ะ การรักษามีผลปลอดภัย และเท่าที่ดูจากเพื่อนยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้นนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 4... คุณสุกัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนที่เริ่มมีฝ้า กระขึ้น น่าจะประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา ตอนที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ๆดิฉันก็ยังไม่ได้มีความวิตกใดๆและยังไม่ได้คิดว่าจะรักษา พอเวลาผ่านไป ฝ้า กระ ก็เริ่มจะเห็นได้ชัดขึ้นๆ และไม่หายไปเองตามธรรมชาติค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณสุกัญญา คิดว่าแสงไฟทำให้เกิดปัญหาฝ้าบนใบหน้า ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แสงไฟ มีส่วนเป็นอย่างมากสำหรับดิฉันที่ทำให้หน้าเกิดฝ้าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณสุกัญญาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการที่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงต่างๆที่ผ่านมา แรกๆก็เหมือนว่าจะทำให้ ฝ้า กระ ดีขึ้นบ้าง แต่พอนานๆไปก็มีความรู้สึกว่ามันก็เหมือนเดิม ไม่ดีขึ้นเลย บางครั้งแย่กว่าเดิมอีกค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกแจ้งขั้นตอนและเงื่อนไขทางโทรศัพท์และต่อหน้าชัดเจนตรงกันค่ะ ทั้งยังให้เวลาในสอบถามหมอได้ถ้าอยากจะถามอะไรที่เกี่ยวกับการรักษา การเลือกรักษาเราสามารถเลือกคอร์สไหนก็ได้ตามแต่ความพอใจของเราเองได้เลยค่ะ

วันแรกจะทำการรักษาตามคอร์สที่เราเลือกเลยค่ะ ทางคลินิกปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่างที่แจ้งไว้ก่อนหน้าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 8 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณสุกัญญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกจะอธิบายคอร์สในแต่ละระดับและรูปแบบของอาการที่เหมาะกับคอร์สดังกล่าวและระยะเวลาในการรักษาอาการต่างๆ แล้วจะถามว่าเราไหวกับคอร์สไหน และให้เราเลือกเองได้ตามความพอใจค่ะ แล้วก็ไม่ได้เสียค่าตรวจนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุกัญญาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆทางคลินิกอธิบายชัดเจนและละเอียดมากค่ะตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับการรักษาเลยค่ะ ก่อนเริ่มการรักษาทางคลินิกบอกเลยว่าความมีวินัยของตัวเราเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆต่อการรักษา ซึ่งดิฉันก็มีความคิดเห็นว่ามันสำคัญมากๆจริงๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 10 ... เราได้หลอกคุณสุกัญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่ได้บอกว่าผลการรักษาจะหายขาด 100%ค่ะ และยังแจ้งอีกว่าฝ้า กระ อาจจะกลับมาใหม่ได้ถ้าเราไม่มีวินัย และธรรมชาติ เช่น กรรมพันธุ์นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

หลังจากที่รักษาปัญหา ฝ้า กระ ให้ดีขึ้นแล้วก็ควรรับการรักษาที่เน้นป้องกัน เฝ้าระวัง ไม่ใช่หยุดการรักษาไปเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 11 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษา ฝ้า กระ อาจไม่ได้ผล100% แต่เราควรเลือกคลินิกที่มีประสบการ์ณตรงและมีผลงานการรักษาจริงๆจากคนไข้ที่เข้ารับการรักษาที่มีตัวตนจริงๆค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

.

ขอขอบคุณคุณสุกัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Yakult Truelove

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ และ ขอบคุณมากๆเช่นกันค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,262


.

===================

.

คุณสุรัตน์ อายุ 30 มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-02-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5078192952222044

.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง คลินิกโรงพยาบาลผิวหนัง-ความงาม ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เพราะมีมากมายที่พยายามใช้การสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ใช้การรักษา หรือเครื่องสำอางที่เน้นการตลาด ใช้พรีเซนเตอร์ หน้าม้ารีวิว เน้นกลยุทธ์ราคาโปรโมชั่นราคาถูกมาแข่งกัน มากกว่าการรักษาที่เน้นเห็นผลจริงจัง-ปลอดภัย จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือ ใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือ คนรีวิวมามากมาย และไปรักษาหน้าจากคลินิกด้วยยาทาสิว รอยสิว จนท้ายที่สุดก็ไม่เห็นผลจริง และค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้า ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณสุรัตน์ อายุ 30 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ มาจากกรุงเทพมหานครที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังจากการแกะสิว บีบสิวเอง รูขุมขนกว้าง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิวที่คลินิกผิวหนังแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทายา และใช้ผลิตภัณฑ์ของคลินิก เพื่อรักษาสิว รอยสิว ก็ไม่ดีขึ้น

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณสุรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

เริ่มเป็นตอน อายุ 23 ครับ เป็นมาทั้งหมดประมาณ 7 ปี สิว ค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดๆ แล้วก็เป็นมากๆ พร้อมกันครับ

ควรรักษา แต่แรกที่เริ่มเป็นเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดครับ เพราะผมปล่อยให้เป็นเรื้อรังจึงรักษาได้ยากกว่าและต้องใช้เวลามากกว่าตอนที่เป็นน้อยๆครับ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง แค่ใช้ยาทาธรรมดา เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณสุรัตน์นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น สามารถหายเองได้ หรือรักษาด้วยการรักษาแบบธรรมดาหมดจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Surat Rattanadaychakul

ไม่สามารถหายเองได้ครับต้องใช้วิธีเฉพาะทางในการรักษาแต่ละรูปแบบ ส่วนสิวนั้นสามารถขึ้นได้ตลอดครับ สาเหตุมาจากหลายปัจจัยซึ่งถ้าสิวขึ้น ก็จะมีรอยใหม่ๆมาตามมาครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้ยาทาดัง ๆ ที่มีแพทย์ หรือกูรูความงามรีวิว เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณสุรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์การใช้ยาทาดัง ๆ เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ว่าใช้มาทั้งหมดกี่ปี ประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ถ้าย้อนเวลาได้คิดว่า อยากลองไม่ใช้ หรือใช้น้อยลงหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

เคยใช้เจลแต้มสิวจะรู้สึกแสบๆแต่ไม่ค่อยยุบแล้วผิวจะเป็นรอยดำๆครับ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสภาพผิวของผม

แล้วก็เคยใช้เจลลดรอยสิวก็ไม่ค่อยเห็นผล ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสภาพผิวของผมเช่นกันครับ

.

ถามที่ 1.4 ... คุณสุรัตน์คิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวเองจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

เกิดได้ครับ และหายเองไม่ได้เป็นเรื้อรังเรื่อยๆ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณสุรัตน์คิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ คุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

ดูจากบทสัมภาษณ์ที่มีมาหลายปี แล็วก็ feed back ต่างๆ จากผู้ที่รักษาที่มีภาพประกอบก่อนและหลังการรักษาร่วมด้วยครับ

หลังจากไปครั้งแรกก็ได้ทราบข้อมูลรูปแบบและวิธีการรักษารวมถึงสาเหตุที่มาของอาการต่างๆที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยในรูปแบบต่างๆกันไปครับ

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Surat Rattanadaychakul

100% เพราะทางคลินิกจะให้ข้อมูลต่างๆกับเราเต็มที่และเปิดโอกาสให้เราถามได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเนื่องจากทางคลินิคให้ slot เวลากับเราเพื่อการนี้โดยเฉพาะครับ แต่วันที่ผมไปกลับต้องรีบไปทำธุระเองเลยไม่ได้อยู่ครบ 3 - 4 ชมครับ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

ทางคลินิคจะไล่อธิบายคอร์สในแต่ละระดับและรูปแบบของอาการที่เหมาะกับคอร์สดังกล่าวหรือระยะเวลาในการรักษาอาการต่างๆโดยใช้คอร์สดังกล่าว ขึ้นไปเรื่อยๆครับแล้วจะถามว่าเราไหวหรือโอเคกับคอร์สไหน แล้วก็ไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ผมก็เลือกคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

ทางคลินิกได้อธิบายรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาครับ และทางคลินิคอยากให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาเช่นการมาตามนัดให้ครบจนจบคอร์ส

และ ทายาหรือกินยาให้ตรงตามวันและเวลาครับ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Surat Rattanadaychakul

ไม่ได้บอกว่าจะหายได้ 100% และควรป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้ปัญหานั้นๆ กลับมาเป็นเยอะๆ อีกหลังจากรักษาครับ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Surat Rattanadaychakul

อย่างหลังครับ

.

ขอขอบคุณคุณสุรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,261


.

===================

.

คุณนพเก้า อายุ 34 มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-02-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5038637606177579

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 13.00 น. Special Interview สัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าที่มาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง ... มีคนไข้เรามากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ในอดีตก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือครีมปรับผิวขาวหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน จึงมักจะแนะนำเพื่อนหรือญาติมารักษากับเราเรื่อย ๆ และแม้คนไข้เก่าที่หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหาขึ้นใหม่ ก็ไม่ไปรักษาที่อื่น แต่กลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่จรัลการแพทย์ รวมถึงคนไข้เก่าท่านนี้ ที่มาเริ่มรักษาปัญหาหน้าคือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อ ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าหมองคล้ำไม่เนียนขาวใส” เมื่อวันที่ 6 กพ. 2564

#คนไข้จริงความเห็นจริงของจรัลการแพทย์

.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีปัญหามากมายที่ขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมปรับผิวหน้าให้ขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...

#ระวังครีมหรือยาปรับผิวขาวหรือเครื่องสำอางที่กระตุ้นสิว

.

วันนี้ เรามีนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมพิเศษคนไข้เราท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณนพเก้า อายุ 34 ปี อาชีพประชาสัมพันธ์ มาจากกรุงเทพมหานครในวันนี้ วันพุธ ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น. … มาดูคนไข้เก่าเราอีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ามาหลายแห่งจนมารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งในอดีตและปัจจุบันกันครับ

.

ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่เคยได้รับการรักษาด้วยทรีทเมนท์ของเราในช่วง 10 ปีที่แล้วจนหน้าดีขึ้นมากมายขนาดไหน

บทสัมภาษณ์นี้จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 – เท่าที่คุณนพเก้าพอจะนึกออก การที่ได้เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2550 ด้วยเรื่องสิว สิวอักเสบ รอยสิวในตอนนั้น ผลการรักษาในตอนนั้น หลังทำทรีทเมนท์ไปได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง สิว สิวอักเสบ รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ย้อนกลับไปในตอนนั้นมีปัญหาสิวและรอยสิวค่ะแล้วก็ได้มารักษาที่คลีนิคเพราะน้องชายมารักษาแล้วหาย เลยมารักษาตามน้องตอนนั้นทำทรีตเม้นท์อต่างเดียว ผิวหน้าดีมากค่ะ สิว รอยสิวหายเกลี้ยง พอใจมากค่ะ หน้าดีขึ้น 90%

.

คำถามพิเศษที่ 2 – และในตอนนั้นสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ในตอนนั้นมีคนรอบข้างบอกว่าผิวหน้า

ของเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นมากค่ะ เนียนใส 90% ตอนนั้นเรียนมหาลัยเพื่อนๆก็เริ่มทักค่ะว่าหน้าใส รักษาที่ไหนมีคนเริ่มถามหลายคน

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือในคอร์สแรกก็ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือรวมถึงบางคนที่เคยไปรักษาที่คลินิกแพง ๆ โรงพยาบาลดัง ๆ และสถานพยาบาลความงามอื่น ๆ รวมกันมาทั้งชีวิตนั้น ในประสบการณ์ของคุณนพเก้าที่รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2550 นั้น เป็นจริงแบบนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าให้ลองเทียบประสิทธิภาพการรักษาที่จรัลการแพทย์ช่วงปี 2550 กับการไปใช้เครื่องสำอาง และอาจจะมีครีมปรับผิวขาวที่มีคนเอามาให้ใช้โดยไม่รู้ตัวนั้น แบบไหนได้ผล และปลอดภัยกว่า อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยซื้อครีมปรับผิวขาวมาลองใช้ค่ะ แต่ใช้ได้แค่แปปเดียวก็รู้สึกว่าไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์จึงเลิกใช้ แต่ก็มีผลค้างเคียงทำให้หน้ามีรอยเส้นเลือดจางๆให้เห็นถึงปัจจุบัน คิดว่าไม่คุ้มค่าเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – ตั้งแต่ที่รักษามาในอดีตปี 2550 นั้น ในช่วงที่รักษาหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ระหว่างรักษา หรือหลังจากหลุดการรักษาไปแล้ว ทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง หรือปลอดภัยดีในระยะยาวครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ ปลอดภัยดี

.

คำถามพิเศษที่ 5 – ยาทา ยาทานรักษาสิว รักษารอย ทำให้มีผลข้างเคียงตกค้างมาในปัจจุบันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? และยาทาทุกอย่างของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าบาง หน้าพัง สิวเห่อหลังใช้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวไม่มีปัญหาที่กล่าวมาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 – คุณนพเก้าลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่สิว สิวอักเสบ รอยสิว รูขุมขนกว้าง รอยคล้ายฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อว่าเริ่มเป็นในรอบล่าสุดมาทั้งหมดกี่เดือนกี่ปีแล้วครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษาที่คลินิคเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และก็ไม่ได้รักษาผิวหน้าที่คลินิกอีกเลย จนกระทั่งอายุเริ่มมากขึ้นและพบว่าเริ่มมี กระ ฝ้า รอยสิวเยอะมาก และรูขุมขนกว้าง ปัญหาน่าจะสะสมมาเรื่อยๆเป็นเวลานานหลายปีค่ะ จึงตัดสินใจมาปรึกษาคุณหมอที่คลินิกอีกครั้งค่ะ

 

คำถามพิเศษที่ 7 – ในรอบหลังที่ปัญหาเริ่มกลับมานั้น เครื่องสำอาง และเวชสำอางที่อาจจะมีชื่อเสียง ราคาไม่แพง หรือแม้ราคาที่อาจจะแพงนั้น ช่วยให้หน้าเราดีขึ้นหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้เวชสำอางค์เพราะคิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้เพราะดูแล้วน่าเชื่อถือและมีราคาแพง แต่ก็พบว่าไม่ตรงกับปัญหาผิวหน้าของตัวเองค่ะ ไม่หาย และไม่รู้สึกว่าดีขึ้น

.

คำถามพิเศษที่ 8 – ในฐานะคนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และกลับมารักษาใหม่อีกครั้งแล้วนั้น ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อ 14 ปีที่แล้ว และครั้งล่าสุดนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณนพเก้าได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณนพเก้าได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เลือกคอร์สด้วยตนเองค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 – ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว ฝ้าจางๆ หรือปัญหาหน้าอื่นๆ ให้เห็นผลว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้พิจารณาจากผลที่เกิดขึ้นจริง รักษาแล้วหายจริง ดีขึ้นตามลำดับจริงๆค่ะ ส่วนตัวเองโชคดีที่มีน้องชายมารักษาก่อนแล้วได้ผล จึงเชื่อมั่นในคลินิกเพราะได้รับฟังประสบการณ์จากคนใกล้ตัวจริงๆที่เคยรักษา และพอได้มารักษาด้วยตัวเองในครั้งแรกนั้นก็ได้ผลเกินความคาดหมายค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนพเก้ามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nak Rodloytook

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view