หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 64 ตอนที่ 79 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษายน 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,270

.

===================


.

คุณทิพวัลย์ อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07-04-64


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5330767453631258

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 2564 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายแสนหลายล้าน หลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีหัวหน้าที่เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านคือ คุณอรสาที่มารักษาปัญหา “ฝ้า กระ” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.

ฝ้า กระถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือ

มีมากมายที่ไปใช้ครีมหน้าขาวกันแบบที่มีการโฆษณา รีวิวเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และสิว Steroid อีกด้วยครับ … และมีคนไทยอีกมหาศาลใช้เครื่องสำอางมากมายหลายี่ห้อแล้วไม่ได้ผล ทั้งเครื่องสำอางแบรนด์เนม ทั้งราคาถูกและราคาแพง หรือเวชสำอางมีชื่อ แต่กลับไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหรือเหมือนที่แพทย์รีวิว

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่เป็นเล็กน้อยที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อหลายปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา ก็ไม่ค่อยดีขึ้น และมีปัญาหน้าแดง แพ่ง้ายจนท้ายที่สุดฝ้าเริ่มเป็นมากขึ้น เลยตัดสินใจไปซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพย์วัลย์ อายุ 38 ปี อาชีพ เซลล์ มาจาก กรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิพย์วัลย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษ – ที่คุณทิพย์วัลย์มารักษาที่เราเพราะมีเจ้านายที่เป็นคนไข้เก่าจรัลการแพทย์มาก่อนได้มารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้แนะนำคุณทิพวัลย์เกี่ยวกับคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ดสภาพหน้าเจ้านาย คือคุณอรสานั้น ยังดูว่าผลดี และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เจ้านายรักษาคลินิคจรัลการแพทธ์มาหลายปีมากๆ หน้ายังใสตลอดและยังไม่เคยเห็นเจ้านายเปลี่ยนใจไปที่อื่นเลยคะ ยังแนะนำที่นี่ดีมาก ๆ จากที่เคยรักษาจากที่อื่นมามากๆทำให้มั่นใจมากขึ้นคะ

.

ชุดคำถามที่ 1-

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณทิพย์วัลย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเราไปรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ดีพอ เบาเกินไป จนไม่ทำให้ฝ้าหาย หรือดี ๆ แย่ ๆ เพราะไม่มีแนวทางป้องกันฝ้าโยโย่กลับมา เช่น ทรีทเมนท์ธรรมดา ยาทาที่ไม่ดีพอ หรือไม่ปลอดภัยเพียงพอนั้น ฝ้าจะค่อย ๆ แย่ลงจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระเป็นมาปีๆเลยคะ และก่อนเป็นฝ้า เคยใช้ครีมรักษาฝ้า ครีมหน้าใส และฉีดหน้าใส แต่หลังจาก 2-3เดือนผ่านไป ฝ้ากลับขึ้นมาเยอะกว่าเดิมคะ ใช้ครีมอะไรฝ้าก็ไม่จางลงเลยคะ เลยอยากเตือนการทาครีมฝ้าหน้าใส มีผลให้ฝ้ากลับมาเป็นมากกว่าเดิมมากๆหลังจากหยุดใช้

.

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทิพย์วัลย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระ ฝ้าจะไม่สามารถหายเองได้ ต้องดูแลตั้งแต่ก่อนจะเป็นทากันแดดเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด คะ และการใช้ครีมบางตัวราคาแพงๆก็ไม่สามารถจางลงได้เหมือนเราเสียเงินเปล่าคะ อยากแนะนำทากันแดดดีๆก่อนปล่อยให้เป็นคะ

.

คำถามที่ 1.3 ... ยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ หรือ Internet ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ และในท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณทิพย์วัลย์นั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครีมทาฝ้าทั่วไปช่วงแรกหน้าจะดีขึ้นขาวขึ้น เห็นเส้นเลือด แสบหน้าหน้าแดงช่วงแรกๆ หลังเลิกใช้ฝ้ากลับมามากกว่าเดิม รู้สึกอันตรายมากๆคะ

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำทรีทเมนท์ที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากที่เจอมา มักจะเจอขายคอร์สไปเรื่อยๆ แต่ผลลัพธ์ มักไม่ค่อยเห็นผลคะ

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเลือกคอร์สที่รักษาแล้วได้ผลดีที่สุดคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่มีเจ้านายของคุณทิพย์วัลย์โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิพย์วัลย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้90% คะ แนะนำดี เข้าใจง่าย คอร์สค่อนข้างสูงแต่เห็นผล คุ้มมากๆคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สที่เราจ่ายพอไหวคะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณหมอและพนักงานได้มีการอธิบายเรื่องค่าใช้จ่าย และวิธีการดูแลรักษาอย่างละเอียดและเข้าใจง่ายมากๆก่อนรักษา ดีมากๆคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณทิพย์วัลย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทางคลินิคแจ้งอย่างละเอียดเรื่องการเป็นกระและฝ้า ว่าต้องมีการดูและทาครีมประจำ เฝ้าระวังตลอดคะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Namthip Lakhiew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกการตัดสินใจจากคนใกล้ชิดรักษาแล้วได้ผลจริง เห็นผลระยะยาว มั่นใจที่คลินิคจรัลการแพทย์มากขึ้นมากๆคะ

.

ขอขอบคุณคุณทิพย์วัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,269

.

===================


.

คุณศิรชัช อายุ 16 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07-04-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5301289393245731

.

( ^ )> … วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรง กลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม

#ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้ามาแล้วแย่ลง แม้ไปทั้งโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ หรือคลินิกในห้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิรชัช อายุ 16 ปี อาชีพนักเรียน มาจากนนทบุรีที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รอยสิว รอยคล้ำสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั้งเก่าและใหม่” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ... คนไข้ท่านนี้ เคยไปรักษาที่คลินิกความงามเมื่อ 3 ปีที่แล้ว กดสิวไป 1 ครั้งก็ไม่ดีขึ้น และเคยรักษาสิว รอยสิวที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่งเมื่อไม่เกิน 1 ปีท่านผ่านมา แพทย์ได้ให้ไปใช้เวชสำอางมีชื่อยี่ห้อหนึ่ง เคยซื้อยาทาสิวด้วยตนเอง แต่ก็ทาแล้วมีระคายเคือง … โดยสรุป คือยังเป็นสิวทั่วหน้า ละเป็นรอยสิวเรื้อรังทั่วหน้า เริ่มมีหลุมสิวทั่วหน้า รูขุมขนกว้าง

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณศิรชัช JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษ – ที่คุณศิรชัชมารักษาที่เราเพราะมีญาติที่เป็นคนไข้จรัลการแพทย์มาก่อนได้มารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้ผลดี และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าที่มารักษาก็หายแล้วได้ผลดีผมจึงมารักษาตาม

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณศิรชัชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวเริ่มขึ้นตอน14-15ตอนเเรกก็ขึ้นทีละนิด เลยไม่ค่อยได้สนใจแต่พอสักระยะหนึ่งก็มากขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องเริ่มไปหาหมอรักษา

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่อสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณศิรชัชนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ..

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวอาจจะหายได้เองเเต่ต้อง ใช้เวลานานมากและการที่หาซื้อยามาเองเป็นสิ่งที่ไม่ควรเพราะเราไม่รู้ว่ายานั้นมีส่วนผสมของอะไรบ้างและอาจจะทำให้สิวเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเเละทำให้รักษายากขึ้น

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆเราไม่ควรไปเชื่อโฆษณาแล้วซื้อใช้เอง เพราะอาจจะมีผลเสียมากกว่าผลดี เพราะฉะนั้นให้ไปปรึกษาหมอจะดีที่สุด

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็คงจะเริ่มรักษาตั้งแต่สิวขึ้นใหม่ๆเพื่อจะได้ป้องกันสิวขึ้นเพิ่มและจะรักษาได้ง่ายกว่าตอนสิวขึ้นเยอะแล้ว

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง ทำให้ท้ายที่สุด คุณศิรชัชพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิรชัชคิดว่า การรักษาแบบพื้นฐานเกินไป เบาเกินไป ได้ผลช้าเกินไปนั้น ทำให้คนไข้หยุดการรักษา หรือไม่ค่อยอยากไปรักษาต่อเนื่องหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยไปรักษาทางคลินิกและโรงพยาบาล แต่ก็ดีขึ้นแค่ช่วงแรกหลังจากนั้นก็ไม่ดีขึ้นอีก ทำให้ต้องเปลี่ยนมาเป็นที่อื่น

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่มีญาติของคุณศิรชัชโทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศิรชัชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100 เพราะบอกรายละเอียดครบถ้วนและละเอียดทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางร้านไม่ได้บังคับคอร์สให้ลงเลือกตามใจ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ละเอียด

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิรชัชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Sirachat Saetang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ไม่ควรเลือกคลินิกหรือสถานพยาบาลที่หนูจากการโฆษณาเพราะเราก็ไม่รู้ว่าที่พูดนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าเพราะฉะนั้นก็ควรหาจากผู้ที่รู้หรือคนที่เคยรักษามาก่อนแล้วได้ผลดีจริงๆ น่าจะปลอดภัยกว่า

.

ขอขอบคุณคุณศิรชัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,268


.

===================


.

คุณดวงฤทัย อายุ 44 ปี มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-04-64


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5294767537231250

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 06 เมษายน 2564 ... จรัลการแพทย์รับเรื่อง การรักษาฝ้า กระด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG แล้วเป็นรอยด่างดำด่างขาวจากทั่วประเทศ และตามรักษาให้คนไข้เรื่อย ๆ … วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มีด้วยปัญหา “รอยด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ QS NdYaG ที่ทำจากคลินิกผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว” … โดยรอยด่างดำด่างขาวมิได้หายไปตามที่แพทย์บอกไว้ แถมรักษาหน้า และฝ้า กระมาหลายที่หลายปี ด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมายก็ดี ๆ แย่ ๆ เคยใช้ครีมบำรุง เวชสำอาง ครีมปรับผิวขาว ยาทาฝ้าจนหน้ามีปัญหาติด Steroid หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้าหมองคล้ำง่าย จนได้ Search จาก Internet จนมาเจอคลินิกจรัลการแพทย์

คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงฤทัย อายุ 44 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก สมุทรปราการ เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564

เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเว็บ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง หันไปเน้นการทำธุรกิจ-การแข่งกันสร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียง คือ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG” ... คนไข้มากมายกว่าจะมาให้เรารักษาได้ ก็ผ่านการโดนข้อมูล โฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อครีม หรือโดนรักษากันมามากพอสมควรจนมีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ แต่ก็มีอีกมากมายที่อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรา แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด แล้วก็ได้มาเริ่มรักษา แล้วก็ได้ผลดีขึ้นน่าพอใจจนถึงจุดหนึ่งสำหรับเลเซอร์ในครั้งที่ 1 แบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้

.

ปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

ปัญหาฝ้ารอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงฤทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณดวงฤทัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระธรรมดาว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนก่อนมาหาเรา และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไปโดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง ในประสบการณ์ส่วนตัว ทุกปัญหาข้างต้นหายเอง หรือหายด้วยการรักษาง่าย ๆ หมดเลย หรือไม่ค่อยหาย คุณดวงฤทัย อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงแรกๆไม่ได้มีปัญหาฝ้า กระ เลยค่ะ อยากหน้าขาวใส แค่นั้นเอง นานมาแล้วนะค่ะตั้งแต่วัยรุ่นเลย เริ่มหาถาบันความงามค่ะ ก็จ่ายยา ใช้มาเรื่อยๆ ขาวขึ้นนะค่ะ แต่หน้าบางลง แดงง่าย เริ่มเกิดฝ้า กระ ก็เริ่มทำเลเซอร์ เป็นมาแบบนี้ เรื่อยๆ

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอจรัลการแพทย์เป็นที่แรก เพื่อมารักษาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิวคอยชวนไปรักษา หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานการรักษา บทสัมภาษณ์คนไข้จริงให้อ่านมากมายมหาศาล มีรูปให้ดูอย่างมากมายและต่อเนื่องครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ๆ ค่ะ ถ้าเสริชแล้วเจอคลินิคคุณหมอตั้งแต่แรกคงไม่เกิดปัญหาเดิมๆ แบบที่เราเป็นอยู่

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาหลายที่มากค่ะ ส่วนใหญ่เน้นสถาบันความงาม เพราะคิดว่าแค่สะดวก ส่วนใหญ่การรักษาใช้เลเซอร์ จ่ายยา ลงคอร์สเลเซอร์เรื่อยๆ หน้าบางลง แดงง่าย เป็นฝ้า รอยกระ ก็กลับไปรักษาวงจรเดิมๆ มาตลอด

.

คำถามที่ 1.4 … ยาทาฝ้า ยาทาผิวหน้าขาวจากคลินิกความงาม ครีมปรับผิวขาวที่ดูน่าเชื่อถือมาก ๆ นั้น ท้ายที่สุดแล้วสามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณดวงฤทัยได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวใน Internet จนมีปัญหาฝ้าโยโย่แย่ลงหลังจากหยุดทายา และมีแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นๆ หายๆ นะค่ะ พอหยุดใช้หน้าดำลงเราก็ไม่กล้าหยุด พอไม่กล้าหยุดหน้าก็บางลง สังเกตได้เลยว่าหน้าแดงง่าย เป็นฝ้า กระ ง่ายขึ้น เกิดจาก steroid เลยค่ะ ก็เข้าวงจรเดิมคือเลเซอร์ฝ้า กระ จนเกิดปัญหาคือด่างขาว เม็ดสีไม่ทำงานจากเลเซอร์

.

คำถามที่ 1.5 … ไปทำเลเซอร์ QS NdYag รักษาฝ้า กระกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยคล้ำ และด่างขาว และหลังจากเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า จะดีขึ้นในเวลาแค่ไหน ในความเป็นจริงดีขึ้นตามที่เขาบอกหรือไม่ ทางคลินิกได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลายคอร์สนะค่ะ นับเป็นครั้งเยอะมากๆ และจะบอกว่าหายเองเป็นการผลัดเซลล์ผิว แต่รอยที่เลเซอร์แรงๆ กลัลกลายเป็นด่างขาว

.

คำถามที่ 1.6 … หลังจากเป็นรอยด่างดำด่างขาวแล้ว ไปรักษาหน้ามาอีกกี่แห่ง รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลในเวบ หรือ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล ปลอดภัยครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอรักษาไม่หาย จากที่เดิม ก็เปลี่ยนที่ใหม่ ก็ทำเลเซอร์ มาเด้ ฉีดผิว เยอะมากค่ะ คิดว่าจะหาย ก็ไม่หาย หน้ากลับบางลง จนเสริชเจอ

คลินิคคุณหมอ เข้าไปอ่านอยู่หลายวัน แล้วตัดสินใจโทรไปสอบถามค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอบอกเงื่อนไขชัดเจนค่ะ รักษาครั้งแรกต้องเตรียมเวลา 3-4 ชม. และการรักษาเป็นคอร์สค่ะ ปัญหาเรามันสะสมมานาน จะหายแค่ครั้งแรกเป็นไปไม่ได้ และเราก็ตัดสินใจเลือกคอร์สเองตามปัญหาเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณดวงฤทัย ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณดวงฤทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้เกิน 100% ได้มั่ยค่ะคุณหมอ คุณหมอให้ข้อมูลเยอะมาก อธิบายค่าใช้จ่ายชัดเจน มีเอกสารต่างๆ ชัดเจน ซึ่งเราสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ถึงทำการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริง คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณดวงฤทัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลที่คุณหมอให้ชัดเจนค่ะ เราเลือกเองได้ตามที่เราจ่ายได้

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณดวงฤทัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วินัยสำคัญมากๆ ค่ะ นอกจากคุณหมอจะอธิบายชัดเจนข้อปฎิบัติหลังทำเลเซอร์ไป ตัวเองก็ปฎิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัดเหมือนกัน วินัยต้องมีทั้ง 2 ฝ่ายนะค่ะ ผลลัพธ์ถึงจะชัดเจน

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณดวงฤทัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนนะค่ะ ว่ารักษาได้ ไม่ใช่ 100% และปัญหาฝ้า กระสามารถกลับมาเกิดขึ้นอีกได้ แต่ถ้าเราทราบวิธีการที่ถูกต้องเราก็ป้องกันได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้วการตัดสินใจต่างๆ ในการลงคอร์สต่างๆ เราควรหาข้อมูลดีๆ นะค่ะ และตัดสินใจบนความเป็นไปได้ด้วย และการให้ข้อมูลจากคลินิคและสถานพยาบาลที่เลือกต้องสามารถตอบคำถามเราได้ชัดเจนค่ะ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะดีกว่านะค่ะ เกี่ยวกับปัญหาฝ้า กระ

.

ขอขอบคุณคุณดวงฤทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Ao Duangruthai

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอมากๆ นะค่ะ ที่ให้คำปรึกษาและแนะนำการรักษาที่ถูกวิธี

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view