หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 64 ตอนที่ 61 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,285

.

===================

.

คุณวิจารี อายุ 43 มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-06-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5703240443050622

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายแสนหลายล้านบาท หรือรักษามาหลายที่แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านคือ คุณภาวิณีที่มารักษาปัญหา “ฝ้า กระ” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.


ฝ้า กระถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว รอยสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือมีมากมายที่ไปใช้ครีมหน้าขาวกันแบบที่มีการโฆษณา รีวิวเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และสิว Steroid อีกด้วย … และมีคนไทยอีกมหาศาลใช้เครื่องสำอางมากมายหลายี่ห้อแล้วไม่ได้ผล ทั้งเครื่องสำอางแบรนด์เนม ทั้งราคาถูกและราคาแพง หรือเวชสำอางมีชื่อ แต่กลับไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหรือเหมือนที่แพทย์รีวิว

.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่งโดยการทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่มีแผล ไม่มียาทา ยาทานให้ มีแค่บำรุง และกันแดด ก็ไม่ค่อยดีขึ้น เลยเปลี่ยนที่รักษา มารักษาที่คลินิกอีกแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำทรีทเมนท์ ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 โดยได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนรวมงาน คือคุณภาวิณีที่เป็นคนไข้เก่าที่มารักษากับเราเรื่องฝ้า กระ หน้าแดงเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้ามาจากคลินิกหลายแห่ง ที่พอมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์จนดีขึ้นมาก และแม้ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวังงดูแลแต่ก็สภาพหน้ายังดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยในทุกเรี่องอยู่ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณวิจารี อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจาก นนทบุรีครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิจารี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ

คำถามพิเศษ ที่ 1 – ที่คุณวิจารีมารักษาที่เราเพราะมีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าจรัลการแพทย์มาก่อนได้มารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้แนะนำคุณวิจารีเกี่ยวกับคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? …

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เค้าว่าลองไปดูรับรองว่าอาการเราน่าจะหายและดีขึ้น

.


คำถามพิเศษ ที่ 2 – เท่าที่ดูสภาพหน้าเพื่อน คือคุณภาวิณีในตอนนี้ที่แม้ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันมาปีกว่าแล้วนั้น ยังดูว่าผลดี และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เค้าหน้าดีขึ้นและน่าจะปลอดภัยค่ะ

 

.

ชุดคำถามปกติ


ชุดคำถามที่ 1-

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณวิจารีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเราไปรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ดีพอ เบาเกินไป เช่น ทรีทเมนท์ธรรมดา เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทาที่ไม่ดีพอซึ่งไม่ทำให้กระแบบต่าง ๆ หรือฝ้าหาย หรือดีขึ้นมาก ท้ายที่สุดฝ้า กระแบบต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงหรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยไปคลินิคชื่อดังแห่งหนึ่งเมื่อ3ปีที่แล้วช่วงรักษาหน้าก้อดีค่ะแต่พอหยุดยาทา/ทรีทเม้นต์หน้าก้อเริ่มมีฝ้า/กระเด่นชัดขึ้น

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิจารีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงเลยเพราะใช้ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์มาตลอดหลังจากที่หยุดไปคลินิคชื่อดังความฝ้า/กระมาชัดเจนมากกกค่ะเค้าโฆษณาเกินจริงมากค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... ยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ หรือ Internet ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ และในท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? …

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ช่วงแรกเพราะทำให้หน้าขาวแค่สักระยะถ้าห่างครีมไปมันกลับเป็นหลักกว่าเดิม

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามา3ที่ค่ะส่วนใหญ่เป็นแบบคอร์สทรีทเม้นท์รวมเลเซอร์ด้วย..สุดท้ายเหมือนเลี้ยงไข้พอหยุดฝ้า/กระมาเพี้ยบ

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรจริงจังเน้นรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นฝ้า/กระ..คิดรักษาตอนนี้เพราะปล่อยไว้อาจจะทำลุกลามบานปลายได้

.


ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณวิจารีโทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิจารีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เยอะเพียงพอค่ะแต่ขอให้80% เพราะอีก20%ขอดูผลลัพธ์การรักษาครั้งแรกก่อนค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สด้วยตัวเองและสามารถเลือกคอร์สที่สามารถจ่ายได้พอไหวค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Wijaree Kiatcharoensuk

อธิบายได้ดีค่ะและรวมถึงการอธิบายให้คนไข้มีวินัยในการรักษาค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิจารีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกค่ะได้บอกข้อมูลครบถ้วนถ้ากลับมาเป็นอีกก้อคงเป็นเพราะกรรมพันธุ์และเฝ้าระวังมิให้ปัญหากลับมาเป็นอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายฝากถึงคนที่ยังไม่ได้รับการรักษาเราควรเลือกรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเน้นการรักษาได้ผลจริงและปลอดภัยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณวิจารีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,284

.

===================

.

คุณวรรณพร อายุ 43 มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-06-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5694221623952504

 

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ... มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่มารักษาจนปัญหาบนผิวหน้าดีขึ้น และปลอดภัยตั้งแต่ปี 2556 แม้มีจังหวะหยุดการรักษาไปนานหลายปี จนเริ่มมีปัญหากลับมามีปัยหามากขึ้นพอสมควร ก็ยังไว้ใจกลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่จรัลการแพทย์ ด้วยปัญหา “ฝ้าจาง ๆ กระเนื้อ กระตื้น กระแดด สิวหิน”

.


คนไข้ท่านนี้ชี้ให้เห็นว่า ในอดีต ถ้ามารักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดี และแม้ลดการรักษาให้เบาลง ก็ยังคงคงได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้น และยาว และไม่มีผลตกค้าง ผลข้างเคียงทั้งการรักษา ยาทาที่ไม่มีสเตียรอย ยาทานที่ปลอดภัยทั้งในตอนรักษาอยู่หลายปี และจนมาวันนี้ก็ยังไม่มีผลตกค้าง

.


หลังจากหยุดรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ ก็ได้ไปใช้เครื่องสำอาง ซึ่งอาจมีทั้งของจริง หรือปลอมปนครีมหน้าขาวที่ใช้แล้วหน้าขาวไว รวมถึงเคยรักษาหน้าที่ลถานเสริมความงามมาบ้างจนทำให้พอหยุดการใช้ครีมปรับผิวขาวหรือยาทาฝ้า ก็ทำให้มีฝ้าขึ้นหน้าได้…

.


คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาแล้วหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและ พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้ พอมีปัญหาหน้าขึ้นใหม่ ใช้เครื่องสำอางราคาแพงไปมากมาย นอกจากจะไม่เห็นผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือโฆษณาที่เกินจริง ก็กลับมารักษาที่เรา ครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่น หรือใช้เครื่องสำอางอย่างชัดเจน

.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น

และนี่เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ฝ้า กระซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2556 ด้วยปัญหารอยดำ รอยคล้ำใต้ดวงตา จนได้ผล ปลอดภัยแม้ลดการรักษาไปแล้ว ก็ยังได้ผลใช้ได้ และแม้หลุดการรักษาไปนาน ทุกอย่างยังปลอดภัยไร้ผลตกค้าง และมีปัญหาใหม่กลับมาคือฝ้า กระ กระเนื้อ กระตื้น ฝ้าจางๆ แต่ก็ได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2564 คนไข้ท่านนี้เคยหลุดการรักษาไปประมาณ 8 ปี และในระหว่างนั้นก็ไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในช่วงหลายปี เฉลี่ยใน 1 ปีหมดเงินไปมากพอควร สรุปผลคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้า กระ ที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณพร อายุ 43 ปี มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ

.


คำถามพิเศษที่ 1 – จากประการณ์ของเราที่มารักษาหน้ากับเราตอนปี 2556 นั้น ปัญหารอยคล้ำรอบตาดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนั้นมีรอยคล้ำรอบดวงตา ชัดเจนมากคะ เพื่อนและคนรอบข้่างทักทุกคนเหมือนคนอดนอน พอมารักษาเห็นถึงความจางลงไปมากคะ แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – หลังการรักษา ยาทาขอฃเราทำให้ผิวบาง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ เป็นรอยเรื้อรัง ติดยาทาสเตียรอยด์ หน้าแดง หน้าแพ้ง่าย หรือกลายเป็นฝ้า กระ ตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากเลเซอร์แบบผสมผสานของทางคลินิกเรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจ่กรักษามาไม่มีผลข้างเคียงคะ ผิวหน้าเริ่มดีขึ้นคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – ครั้งที่แล้ว ตอนมารักษารอยคล้ำรอบตา ได้เลือกการรักษาด้วยตัวเองหรือไม่ และได้เลือกคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เมื่อคราวที่แล้วได้เลือกคอร์สรักษาเอง ที่ราคาเหมาะสมกับตัวเองคะ คือคอร์สไม่ใหญ่มากคะ และผลก็พึงพอใจระดับหนึ่ง

.


ชุดคำถามปกติ

.


ชุดคำถามที่ 1 –

.


คำถามที่ 1.1 ... ในรอบล่าสุดนั้น คุณวรรณพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้าจาง ๆ ตั้งแต่ตอนไหน และเป็นมาทั้งหมดกี่เดือน กี่ปีแล้วครับ ? … “ฝ้า กระ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่มเป็นผ้าเล็กๆ สักอายุ 30 แต่ไม่มาก โดยค่อยๆมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเริ่มแรกไม่ค่อยทากันแดด หลังๆ ทากันแดด แต่ก็มีเรื่องเครียดๆ อาจส่งผลต่อการเป็นฝ้า ได้คะ

.


คำถามที่ 1.2… โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้ เครื่องสำอางทั้งราคาถูกหรือแพง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ให้ผลการใช้จริงแบบไหน ระหว่าง … (1.) ... ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ จนพอใจ หรือหายขาดได้ หรือ … (2.) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ใช้ไปใช้มาอยู่นานหลายปี หน้าเรายังมีริ้วรอย รูขุมขนอยู่หรือไม่ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติเครื่องสำอางใช้ราคากลางๆ คือไม่ได้ถูกหรือแพงมากเกินไป ใช้ตามกระแสสังคม อะไรที่ คนแนะนำว่าดีก็ทดลองใข้ บางยี่ห้อก็เห็นผลที่ดี มีความชัดเจนหน้าขาวขึ้น บางชนิดก็ไม่ส่งผลอะไร เสียเงินฟรีก็เยอะมากคะ

.


คำถามที่ 1.3 … ในแง่รักษา “ฝ้า กระ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาฝ้า ต้องเริ่มรักษาแบบจริงจัง เพราะไม่อยากให้เกิดซ้ำและลุกราม เมื่อก่อนเกิดขึ้นไม่มาก แต่พอเราละเลยไม่ดูแล ปัญหากลับเกิดขึ้นมากกว่าเดิม จึงต้องการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนคะ

.


คำถามที่ 1.4 … … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเราในรอบหลังนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้มีการชี้แจงให้ทราบทุกประเด็นคะ และตัดสินใจทำวันแรกเลย เนื่องจากด้วยตัวเองก็ไม่ค่อยมีเวลา และไม่อย่กให้ปัญหาแก้ไขช้าลงไปอีกคะ

.


ชุดคำถามที่ 2

.


คำถามที่ 2.1 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรักษากันมาตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว จนกลับมารักษาใหม่นั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือรักษาแบบมีวินัยก็ยังไม่ได้ผล มีผลข้างเคียงนี่นั่น ในความเป็นจริงที่มารักษาในอดีตนั้น จนได้เข้ารับการปรึกษาในรอบหลังตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณวรรณพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรกในรอบหลังมานี้ แม้ปัญหาจะเป็นเยอะกว่าเดิม คือปัญหากระจายทั้งหน้ามิใช่ตาเพียงอย่างเดียว ในรอบนี้ ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกครอส การรักษา ตั้งใจจะเลือกตามกำลังตัวเอง เนื่องจากหากแพงมาก เราก็จ่ายไม่ไหวแต่ก็เลือกที่สามารถแก้ไขปัญหาที่ไมาช้ามาก เพราะส่วนตัวไม่มีเวลามารักษาบ่อยครั้งมาก เลยเลือกครอส ที่ไม่มารักษาบ่อยมากนัก

.


คำถามที่ 2.2 … ในอดีต และปัจจุบัน เรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวรรณพร คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่ิองค่าใช้จ่ายได้อธิบายให้ทราบตั้งแต่ตอนต้นโดยละเอียด รวมถึงโปรแกรมการรักษารวมถึงไม่ได้มีการบังคับการลงคลอส์ต่างๆ สำหรับการมีวินัยในการรักษา เป็นเรื่องสำคัญและจำเป็น ซึ่งก็จะปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดคะ

.


คำถามที่ 2.3 … เราได้หลอกคุณวรรณพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ชี้แจงการรักษา อาจไม่หาย 100% แล้วคะ และก็อาจกลับมาเป็นอีกอยู่ที่การดูแลตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนรักษาก็มีความคาดหวังว่า จะดีกว่าเดิมคะ

.


คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกคลินิกรักษา จริงๆก็เลือกด้วยเหตุหลายประการ เช่น ประสบการณ์เพื่อนแนะนำหรือการโฆษณา และสาเหตุที่เลือกมาใช้คลินิกนี้ เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมา มีความพึงพอใจ ในการรักษา ดังนั้น ควรพิจารณาจากผลการรักษา ไม่ควรคิดถึงแต่สถานที่ รักษา การบอกต่อของผลการรักษาน่าจะเป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่วนตัวหากเห็นผลก็จะแนะนำเพื่อนที่มีอาการเดียวกัน มารักษาด้วย

.


ขอขอบคุณคุณวรรณพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


สายฝน เย็นจัง

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีคะ จริงๆปัญหาเริ่มมีมาระยะหนึ่งแล้ว และศึกษาข้อมูลมาพอสมควร และปัญหาฝ้าเริ่มมีขึ่นเรื่อยๆ จนตัดสินใจเข้ารับการรักษา และด้วยเมื่อ8 ปีที่แล้ว เคยมารักษาที่นี่และพึงพอใจเลยกลับมาอีกครั้งหนึ่งคะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,283

.

===================

.

คุณวรวิชญ์ อายุ 14 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-06-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5653465688028098

 

( ^ )> … วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 … ในใทยมีขายผลิตภัณฑ์รักษาผิวหน้าผิวพรรณที่โฆษณาเกินจริงมากมายมหาศาลโดยไม่ได้รับการคุวบคุมที่ดีพอ วันนี้มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มีปัญหาสิวรอยสิวเรื้อรัง แต่ครอบครัวได้ไปซื้อผลิตภัณฑ์ดุแลหน้าที่มีการโฆษณาเกินจริง เช่นแว่นฉายแสงรักษาปัญหาผิวหน้า หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ครีม ยาทา หรือแม้แต่สบู่ล้างหน้า หรือการไปรักษาหน้าตามสถานความงามที่ถ้าไม่มีคำแนะนำ และแผนการรักษาที่ดีพอ และไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยาวชาญด้านผิวหนังที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรก็อาจทำให้ปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ แบบที่คนไข้ท่านนี้ประสบมา

.


มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่มารักษา ด้วยปัญหาผื่นลอกระคายที่หน้าที่เกิดจาก และปัญหาอื่น ๆ คือ สิว รอยสิว รูขุมขน แต่คนไข้ต้องการรักษาผื่นที่หน้าเป็นหลักครับ

.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณวรวิชญ์ อายุ 14 ปี อาชีพ นักเรียน มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ผื่น ที่ใบหน้า” มีอาการหน้าลอก คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง รักษาโดยใช้ครีมมาทา 2 ครั้ง ดีขึ้นแล้วก็แย่ลง เลยมาใช้เครื่องสำอางกลุ่ม Whitening ก็ไม่ดีขึ้น ล่าสุดซื้อแว่นมาฉายแสงใช้เพื่อรักษาสิว รอยสิวก็ไม่ดีขึ้นครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรวิชญ์และครอบครัวเห็น JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษที่ 1 … คนไข้เล่าประสบการณ์ในการเป็นสิว รอยสิวว่าเป็น ๆ หาย ๆ มานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ที่เขาบอกว่าสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองโดยไม่ต้องรักษานั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวฮอล์โมนมานานตั้งแต่ปลายปี 63 สิวและรอยสิวไม่สามารถหายเองได้แน่นอน เพราะได้ทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอางตามโฆษณาในเน็ตมาใช้ ได้ผลในระยะแรก และหยุดใช้มีอาการโยโย่ หนักขึ้นกว่าเดิมมากครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … จากการที่เคยไปรักษาหน้ากับสถานความงาม แม้หน้าจะดีขึ้นตามสมควร หลังดีขึ้นได้มีคำแนะนำให้เน้นการป้องกันปัญหาเดิมมิให้กลัใสเป็นเยอะอีกครั้งหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรวิชญ์และครอบครัวเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาและการเน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ ของจรัลการแพทย์อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการที่เคยไปรักษากับคลีนิคในห้างดังแล้วนั้นหลังการรักษาไม่ได้รับคำแนะนำเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ แต่พอมาเจอจรัญการแพทย์ฯ ทางครอบครัวเห็นด้วย ในแนวทางการรักษา ก่อนทำการรักษา ได้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สอบถามอาการและวิเคราะห์สาเหตุ ก่อนทำการรักษา และนำแนะการรักษา พร้อมติดตามอาการของคนไข้

.


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการที่เคยไปรักษากับคลีนิคในห้างดังแล้วนั้นหลังการรักษาไม่ได้รับคำแนะนำเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ แต่พอมาเจอจรัญการแพทย์ฯ ทางครอบครัวเห็นด้วย ในแนวทางการรักษา ก่อนทำการรักษา ได้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง สอบถามอาการและวิเคราะห์สาเหตุ ก่อนทำการรักษา และนำแนะการรักษา พร้อมติดตามอาการของคนไข้

.

คำถามพิเศษที่ 3 … ระหว่างนี้ใช้เครื่องสำอาง ครีมต่าง ๆ สบู่ล้างหน้า ยาทาสิว รอยสิวมากี่ยี่ห้อแล้วสรุปว่าได้ผลตามโฆษณาจริงหรือไม่ ลองเล่าประสบการณ์จริงให้ผู้อ่านรับทราบด้วยครับ ? … แล้วพอรักษาหน้าด้วยตนเองไม่ดีขึ้น ปัญหาค่อย ๆ แย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้เวชสำอาง มาไม่ต่ำกว่า 4 ยี่ห้อ เปลี่ยนคลีนิคชื่อดังมาแล้ว 2 ที่ ไปทำสปาหน้ามาหลายครั้ง สปาที่บอกว่าแค่นวดสิวก็หลุด หรือแม้แต่หน้ากากที่มีคนดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ว่าใช้แล้วสิวหายหน้าใส อาการก็ไม่ดีขึ้นกับทำให้หน้าแย่ลงมีผื่นแดงลอกหนักขึ้น ทำให้คุณแม่ต้องหาสถานที่รักษาที่มีคุณหมอให้คำแนะนำ และวิเคราะห์สาเหตุก่อนทำการรักษา จึงมาเจอที่ จรัญการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์

.

คำถามพิเศษที่ 4 … การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองทำให้สิว รอยสิวหายหรือแย่ลงเรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว แผลเป็นจากการแกะสิวนั้นเรื้อรังหรือเป็นชั่คราวครับ ?

.


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำให้อาการแย่ลง มีของแถมรอยช้ำ และหน้าเป็นสิวอักเสบเรื้อรัง ต้องรีบทำการรักษา โดยเร็วก่อนที่จะมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ผื่นลอกที่หน้าว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ผื่นนี้มีอาการ หรือไม่มีอาการครับ ? … ผื่นนี้หายเอง หรือไม่ดีขึ้นเองครับ ?

.


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมานานตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 64 มีอาการแดงหน้าลอกขึ้น และไม่หายเอง อาการไม่ดีขึ้น ต้องเปลี่ยนคลีนิคในการรักษา

.


คำถามพิเศษที่ 6… หลังจากมารักษาด้วยยาทา ยาทาน ครีมบำรุง และสบู่ล้างหน้าที่เหมาะสมไปแล้วนั้น ถึงตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พบแพทย์และได้รับการรักษา มาแล้ว 4 วัน สภาพหน้าตอนนี้ดีขึ้นมากกว่า 80%ครับ การรักษาคุณหมอจะแนะนำและติดตาม


Khunkae Anumat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพหน้าปัจจุบันทำให้คุณแม่ยิ้มได้คะ ลูกชายหน้าดีขึ้นมากคะ

 

.

ขอขอบคุณคุณวรวิชญ์ และครอบครัวมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,282

.

===================


.

คุณรมิดา อายุ 29 มาจากนครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-06-64


.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5622026864505314

 

( ^ )> … วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรง กลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ซึ่งรักษาผิด ๆ ถูก ๆ ไปทำเลเซอร์มาเป็นแผลเป็น รอยด่างดำด่างขาวเพิ่มขึ้นมาได้ด้วย … เราเสียดายที่คนไทยมากมายเจอคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปทำเลเซอร์มาแล้วแย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรมิดา อายุ 29 ปี อาชีพค้าขาย มาจากนครราชสีมา ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว รอยคล้ำรอยด่างขาวคล้ายฝ้าที่เกิดหลัง QS NdYAG แผลนูนขาวหลังเลเซอร์รักษาไฝขี้แมลงวัน” ... คนไข้ท่านนี้ เคยไปรักษาที่คลินิกผิวพรรณความงามมา 2 แห่ง โดยการรักษาด้วยฉายแสง และเลเซอร์แบบธรรมดา เพื่อรักษาสิว รอยสิว ทำเลเซอร์ไป 2 ครั้ง รอยสิวจางลงนิดหน่อย แต่เริ่มมีปัญหารอยคล้ำ รอยขาวขึ้นมา เลยหยุดการรักษา เปลี่ยนมารักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ธรรมดาเพื่อรักษาสิว รอยสิว ทำเลเซอร์โดยเจ้าหน้าที่ ไป 1 ครั้ง รู้สึกว่ามีรอยขาวเพิ่มขึ้น เลยไม่ได้ไปรับการรักษาอีกเลย … สรุปผลการรักษาไม่ดีขึ้น แถมค่อย ๆ แย่ลง

.


การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว การเลือกสถานพยาบาลรักษาปัญหาหน้าด้วยเลเซอร์ให้ถูกที่เพื่อให้ได้ผลปลอดภัย” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณรมิดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณรมิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวหนักๆมา12ปีแล้วค่ะ เพิ่งมาดีขึ้นก็ปีนี้ แต่ปันหารอยดำกับรูขุนขนกว้างยังอยู่ เลยตัดสินใจมาปรึกษาคุณหมอ และเพิ่งได้รู้ว่าตัวเองเป็นกระฝ้าเล็กๆด้วย ดีที่ยังมาทันค่ะ ทำให้รักษาไม่ยาก

.

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น #เป็นเรื่องธรรมชาติหายเองได้หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไปโดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณรมิดานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หลุม รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูนหายเองได้ หรือรักษาโดยการใช้เคื่องสำอางด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ?..

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แค่ใช้เครื่องสำอางอาจไม่ครอบคลุมปันหาทั้งหมดค่ะ ก็แค่ช่วยได้ในระดับนึง แต่เรื่องรูขุมขนกว้างกับรอยแผลเป็นนูนคิดว่าต้องใช้เลเซอร์ช่วยค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเอง หรือใช้ยาทารักษาสิว รอยสิวจากสถานพยาบาลนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ แผลเป็นนูนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นบ้างค่ะแต่จะใช้เวลานานหน่อย

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแบบจริงจังไปเลยดีกว่าค่ะ ให้หายขาดไปเลย จะได้เห็นผลที่ชัดเจนไม่ต้องเสียเงินรักษาไปเรื่อยๆ เสียทั้งเงินและเวลาค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำเลเซอร์รักษาไฝ ขี้แมลงวันแล้วท้ายที่สุดได้ผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงไปรักษาสิว รอยสิวในคลินิกความงามมานั้น ได้ทำเลเซอร์ไปกี่ชนิด ได้ผลจริงตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเลเซอร์ช่วงหลัง ๆ มีรอยคล้ำ รอยขาวเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาแล้วหลายที่ค่ะ เคยเลเซอร์ขี้แมลงวันมาเมื่อ8-9ปีที่แล้ว ตอนนี้แผลเป็นนูนและเป็นสีขาวชัดเจน รวมถึงการเลเซอร์รอยดำจากสิว q switchแต่ได้รอยด่างขาวมาแทนด้วยค่ะ


.

คำถามที่ 1.6 ... คุณรมิดาได้อ่าน หรือดูข้อมูลอะไรจากเวบ หรือ FB คลินิกถึงได้มั่นใจว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ แล้วจะได้ผลปลอดภัยครับ ? … ในวันที่มาเริ่มรักษาวันแรก ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูรูปรีวิวจากเว็บและใน FB ค่ะ รู้สึกมั่นใจว่าคลินิคนี้จะรักษาอย่างได้ผลแน่นอน เพราะคนที่เป็นเหมือนเรามารักษาก็ได้ผลดี /ในวันที่มาวันแรก ได้ข้อมูลที่ดีจากคุณหมอเยอะค่ะ คุณหมอพูดเก่งแนะนำดี

.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่มีญาติของคุณรมิดาโทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรมิดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้90% ค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำดีมากๆ


.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้บังคับในเรื่องคอร์สค่ะ คือจะให้เราเลือกเองตามงบที่เรามี แต่สุดท้ายที่เลือกคือคอร์สที่เราจ่ายไหวและเห็นผลเร็วค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นทางคลินิคแจ้งก่อนการรักษาไว้อย่างละเอียดแล้วค่ะ รวมถึงให้เลือกคอร์สตามความเหมาะสมของเรา ตามงบที่เรามี ส่วนในเรื่องวินัยของคนไข้ คุณหมอได้บอกไว้เหมือนกันค่ะต้องมีวินัยการรักษาถึงจะสมบูรณ์แบบที่สุด

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรมิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะบอกค่ะว่าดีขึ้นได้กี่เปนเซ็น อาจจะไม่ร้อยเต็มแต่ดีได้ในระดับ80-90 ทั้งนี้ต้องอยุ่ที่การมีวินัยของเราด้วย และเมื่อเป็นและรักษาหายแล้วควรจะป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


Ramida Srknk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกคลินิคที่มีรีวิวจากคนไข้จริงๆ มีรูปเปรียบเทียบแบบชัดเจนค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณรมิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,281

.

===================


.

คุณเจนจิรา อายุ 28 มาจากอุบลราชธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-06-64


.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5606047679436566


 

^ )> … วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2564 … มาดูสัมภาษณ์พิเศษ เรื่องผลการรักษาคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรัง หลังการทำ เลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG และกลุ่ม Pico ที่ยิ่งทำ ยิ่งกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วแก้ม” และรวมถึงการรักษากระตื้น สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมอีสุกอีใสให้ดีขึ้นด้วยพร้อมกับทำให้หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ของการรักษา และยังมีความปลอดภัยสูงแค่ไหนอย่างไร มาดูประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน

.

คนไข้เราที่จะมาให้ความรู้ ความจริง ความหวังในการรักษา เรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังจากสาเหตุต่าง โดยเฉพาะเลเซอร์ และสามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมแผลเป็นแบบต่าง ๆ ดีขึ้นได้

.

ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเจนจิรา อายุ 28 ปี อาชีพ แพทย์ มาจากจังหวัดอุบลราชธานี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 04 พฤษภาคม 2564

.

คุณเจนจิราเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 09 พฤษภาคม 2564 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5464165816958087

.

คำถามพิเศษที่ 1 - พอมารักษาด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงครั้งแรกของเลเซอร์คอร์สแรกของคุณเจนจิรา ส่งผลตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษไปครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาเรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังที่เกิดหลังจากหลังการทำ เลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG และกลุ่ม Pico ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … แผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้วยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการรักษาเพียงครั้งเดียว พบรอยดำหลัง laser ดีขึ้น 90% สิวและรอยสิวดีขึ้น 90% แผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้น ตื้นขึ้นประมาณ 50-60% สภาพหน้าทั่วไปดีขึ้นมากขึ้น หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น สีผิวสม่ำเสมอขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ผลการรักษาในครั้งแรก ๆ ที่คุณเจนจิราได้รับนั้น ตรงกับที่อ่านมาเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า สภาพปัญหา สภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลการรักษาเพียยงครั้งเดียวดีขึ้นมากๆค่ะ คนรอบข้างโดยเฉพาะคนในครอบครัวทักว่าหน้าใสขึ้น สภาพผิวหน้าดีขึ้นมากๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในประสบการณ์ของเราโดยตรงนั้น จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า พอมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง แล้วมักจะได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า มีความเปลี่ยนแปลงมากกว่า ได้ผลกว้างกว่าการใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าด้วยวิธีการต่าง ๆ มาจากสถานพยาบาลมีชื่อหลายแห่ง หรือมาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ มารักษาที่จรัลการแพทย์แค่ครั้งแรกก็เห็นผลการรักษาที่ดีขึ้นชัดเจน เพราะหนูเคยรักษามาแล้วหลายอย่าง ทั้งทาครีม ทายา กินยา พบว่าการรักษาได้ผลช้ารอยดำดีขึ้นเล็กน้อยและไม่หายค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 … และแม้หลังเลเซอร์ที่เราในครั้งแรกอาจจะมีรอยแดงบ้างเล็กน้อยนั้น คุณเจนจิราคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษารอยดำต่าง ๆ รวมถึงสิว รอยสิว ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรด้วยครับ ? ... ในฐานะเป็นแพทย์ และมีประวัติได้ไปรักษาผิวหน้ามาหลายที่แล้วนั้น ลองบอกเล่าประสบการณ์ในการใช้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ว่ามีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การมีวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญ ตั้งแต่การดูแลสะเก็ดให้หลุดช้าประมาณ 10-14 วัน รับประทานยาสม่ำเสมอ และหลังสะเก็ดหลุดทายาและครีมกันแดดอย่างเคร่งครัด ทำให้รอยต่างๆหลัง laser ดีขึ้นมากและผลการรักษาเป็นไปในทางที่ดีค่ะ นอกจากนี้การมาติดตามการรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำทรีทเม้นต์ ยังช่วยทำให้รอยต่างๆหลัง laser เช่น รอยแดง ดีขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดรอยดำหลัง laser ค่ะ จากประสบการณ์ของหนูเอง การทำ laser และ ทรีทเม้นต์ที่จรัลการแพทย์มีความปลอดภัยมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณเจนจิราลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความประทับใจคือ การพูดคุยกับคนไข้ที่ค่อนข้างละเอียดตั้งแต่ก่อนการรักษา การซักประวัติ การประเมินผิวหน้า แจ้งให้ทราบถึงขั้นตอนการรักษา รวมถึงแจ้งให้ทราบตามจริงถึงผลการรักษา และหลังจากรักษาเพียงครั้งเดียวก็พบว่าปัญหาผิวหน้าต่างๆดีขึ้นชัดเจน หากมีปัญหาสามารถโทรศัพท์สอบถามที่คลินิกได้ตลอด ที่สำคัญคือคุณหมอให้ความใส่ใจดูแลคนไข้ย่างดี ทั้งตอบแชทเอง รับโทรศัพท์เอง ทำให้คนไข้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องค่ะ

.

ขอขอบคุณเจนจิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ .

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view