หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 64 ตอนที่ 63 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,289


.


===================


.


คุณณัฐณิชา อายุ 13 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-08-64


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5896054540435877


.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 6 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2564 ... มาดูกันว่า จริงหรือไม่ ที่ว่า ... ( 1 ) ... “มารักษาถูกที่ ขอให้มารักษาจริงจังตั้งใจ ทำอะไรก็ได้ผล ปลอดภัย " และ ... ( 2 ) ... “มารักษาทุกคนในครอบครัว ก็ได้ผลทุกคน แม้ปัญหาไม่เหมือนกัน เลือกคอร์สไม่เหมือนกัน” … และ “ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบเพื่อการรักษาหน้าให้ได้ผลนั้น สามารถทำให้คนไข้หลายท่านที่มารักษาด้วยศรัทธา มุ่งมั่น มีวินัย ได้ผลจนได้รับความพอใจถึงจุดนึง แม้ไม่ได้ผลดีหรือไว หรือได้ผลคลอบคุลมทุกอย่างเหมือนเลเซอร์เรา แต่ก็ทำให้คนไข้มากมายไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาที่อื่นด้วยเลเซอร์ ยาทาแรง ๆ ที่ไม่ได้ผล หรือทำให้หน้าพังได้”

.

วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่มารักษา “สิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่มีเล็กน้อยเล็กๆ” จนหน้าดีขึ้นมากพอสมควร คือ คุณณัฐณิชา อายุ 13 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันให้ได้ผลดี และปลอดภัยในทุกเรื่อง

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐณิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... หลังทำทรีทเมน์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น สิวดีขึ้นกี่เปอร์เซนต์ และรอยสิวดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

ณัฐณิชา ติวงค์วัฒนา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวดีขึ้น 75% รอยสิวดีขึ้น 80% สถาพหน้าดีขึ้น 80% ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ....... รักษาสิว รวมถึงการกดสิว ฉีดสิวคู่ขนานกับการทำทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... คุณณัฐณิชาคิดว่า การรีบมารักษารอยสิว และสิวใหม่ ๆ พวกนี้นั้น ทำให้ได้ผลดี ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

ณัฐณิชา ติวงค์วัฒนา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เกิดหลุมสิวให้ค่ะแต่บางที่อาจจะมีสิวใหม่ขึ้นมาบ้างอาจเป็นเพราะฮอโมนหรือเรื่องการกินต่างๆ การรีบรักษาสิวมีผลดีกว่าทิ้งไว้นานๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 .......ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณณัฐณิชาครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

ณัฐณิชา ติวงค์วัฒนา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยดีหมดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว ได้ความจริง ความสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ?

.

ณัฐณิชา ติวงค์วัฒนา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มารักษาแล้วสิวหายจริงๆ สบายใจมากค่ะ เพราะเห็นผลจริงและปลอดภัยมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... เท่าที่ตามดูพี่ชายที่ปัญหาสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่เป็นเยอะกว่าคุณณัฐณิชาหลายเท่า และก็มี รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ บ้างนั้น ถึงตอนนี้พี่ชายได้ทำเลเซอร์จบแล้ว สภาพหน้าของพี่ชสยที่มีปัญหามากกว่าเรามากดีขึ้นสักกี่ % แล้วครับ ? …. คุณแม่ที่ปัญหาหน้าซับซ้อนกว่ามาก ๆ เพราะมีปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง รอยดำเรื้อรังที่คล้ายฝ้า กระแบบต่าง ๆ นั้น ตอนนี้ แม้มาเริ่มรักษาทีหลังสุดนั้น สภาพหน้าขึ้นกี่ % แล้วครับ ?

.

ณัฐณิชา ติวงค์วัฒนา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่ชายดีขึ้น 80% คุณแม่ดีขึ้น 65% เพราะมาทำทีหลังค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,290


.

===================

.

คุณฮานีต้า อายุ 26 ปี มาจากจังหวัดปัตตานี (มาศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร)


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08-08-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5905467429494588


.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ... เรามีสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive เป็น Series ติดตามผลต่อเนื่องของการใช้ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อรักษาหลุมสิวเก่าสิวอักเสบรอยสิวเรื้อรัง ที่ผ่านการรักษาแล้วดีๆ แย่ ๆ จากหลายแห่ง ที่ตอนนี้แม้ #ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวังป้องกันดูแลก็ยังได้ผลดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ... มาดูว่าแนวทางการ #รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร จะทำให้คนไข้เราที่ปัญหายาก ซับซ้อนท่านนี้ รวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปรักษาจากสถานพยาบาล หรือแพทย์ชื่อดังมามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง แต่พอมารักษาจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ๆ ก็มักจะได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน

.

แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำเลเซอร์ที่เบาลง หรือทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ ก็สามารถได้ผลต่อเนื่องจนดีขึ้นได้ตามแต่คอร์สที่เลือกจะใช้ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ”

.

มาดูคนไข้เก่าเราที่มารักษาหน้าด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สรักษาและทรีทเมนท์แบบผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ... และได้ลดการรักษาให้เบาลงแล้วหน้าก็ยังดีอยู่

.

คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานนั้น สามารถจะช่วยปัญหาต่าง ๆ ในคนไข้ท่านนี้ คือ

.

1. สิวอุดตัน คล้ายสิว Steroid

2. สิวอักเสบ

3. รอยสิวใหม่

4. รอยสิวเก่าเรื้อรัง

5. รูขุมขนกว้าง

6. หลุมสิวใหม่

7. หลุมสิวเก่าที่ขนาดเล็ก ๆ ขนาดกลาง

8. กระ กระเนื้อ

.

คุณฮานีต้าเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 2 ครั้ง

.

(ครั้งที่ 1) ---à เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวที่เคยรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ รวมถึงเลเซอร์ชื่อดัง ตามคลินิกแพทย์ผิวหนังหลายแห่ง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลจริงตามรีวิวไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3032182660156427

.

และ (ครั้งที่ 2) ---à คุณฮานีต้าให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง ประสบการณ์จริงในการรักษา วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3237788532929171

.

และมารอดูว่า ถ้าหน้าดีขึ้นทุกเรื่องแล้ว การลดการรักษาแบบปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้แล้วนั้น ปัญหาทุกอย่างสามารถควบคุมได้ไม่ยาก สะดวกกว่า ประหยัดกว่าช่วงรักษา ๆ ช่วงแรก และยังทำให้เห็นว่า ทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เราท่านนี้ คือคุณฮานีต้า อายุ 26 ปี มาจากจังหวัดปัตตานี (มาศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร) ในวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564) เวลา 10.00 น. ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ในโพสต์ถัดไปได้ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฮานีต้า JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ และคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่ใช้รักษาหน้าเรื้อรังแบบต่อเนื่องในช่วงคอร์สแรกจนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ถึงตอนนี้ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวเรื้อรังขนาดกลาง” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวดีขึ้น 90% (มีขึ้นบ้างเพราะชอบกินของหวาน+ช่วงใกล้มาปจด.) หลุมสิวบางจุดดีขึ้นมากกว่า 70% บางจุดที่ค่อนข้างลึกก็พยายามรักษาต่อไป สภาพหน้าอื่นๆ โดยรวม 70%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณฮานีต้าคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณฮานีต้าคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พยายามรักษาตามที่ของคุณหมอแนะนำ ก็มีความปลอดภัยดีค่ะ พยายามบอกตัวเองให้อดทนค่ะ พอหันกลับไปดูรูป day 1 ก็ค่อนข้างภูมิใจกับตัวเองที่อดทนนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากก่อนรักษามากนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณฮานีต้า ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปทำงาน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ตั้งแต่เริ่มรักษามาทั้งหมด มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณฮานีต้าเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เวลาทำเลเซอร์แบบแผลไป เกือบทุกคนที่ออฟฟิสจะทักประมาณว่าทำไมต้องทำเลเซอร์ด้วย หน้าดูไม่มีสิว ไม่มีหลุมเลย ประมาณนี้ค่ะ (หนูรู้ว่าจุดไหนที่ยังเป็นหลุมอยู่ แต่หน้าโดยรวมดีขึ้นเยอะค่ะ) ตอนนั้นก็แอบดีใจนะคะ เพราะกว่าจะมีวันนี้ได้ก็ผ่านอะไรมาเยอะอยู่ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ในช่วงตั้งแต่เริ่มรักษามานั้น ยังมีการกดสิว ฉีดสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณฮานีต้าเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น ปัญหาใหม่ทุกชนิดรวมถึง “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูนใหม่ๆ” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาหลุมสิวของหนูเป็นแบบเลเซอร์แบบแผล ก็จะมีรอยแดงใหม่เกิดขึ้นบ้างหลังสะเก็ดหลุด แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณฮานีต้า เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฮานีต้าอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฮานีต้าคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นคนไข้ของคลินิกค่ะ ไม่ใช่หน้าม้า หมอไม่ได้จ้างให้รีวิว จ่ายเงินเอง 100 %

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ...หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณฮานีต้าคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?

.

Nita Happysunday

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีปัญหาเกี่ยวกับหลุมสิวจึงทำให้ใช้เวลารักษาที่จะดีขึ้นนานกว่าเคสอื่น ก็พยายาม maintain การรักษาเท่าที่ทำได้ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณฮานีต้ามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,291


.

===================

.

คุณอรุณฉัตร อายุ 23 ปี มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-08-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6014988085209188


( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ... คนไข้เก่าเราที่เคยรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้น ก็มักจะแนะนำคนรู้จักมาเป็นคนไข้ใหม่เราเรื่อย ๆ ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้า และใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณอรุณฉัตร อายุ 24 ปี อาชีพจ้างเหมาบริการ มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเพราะคุณธีรวัฒน์ที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมารักษา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิว ที่คลินิกหลายแห่ง มียาทาแต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองหรือไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรุณฉัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ - #ผลการรักษาและความปลอดภัยของคนไข้เก่าที่แนะนำคุณอรุณฉัตรมารักษา

.

คำถามพิเศษที่ 1 - คุณธีรวัฒน์ที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำถึงคลินิกจรัลการแพทย์ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าจริงของคุณธีรวัฒน์นั้น ยังอยู่ในเกณฑ์ดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมอเก่ง รักษาดีมากค่ะไม่เลี้ยงไข้คนไข้ด้วยและอยู่แถวบ้านด้วย ตอนที่เห็นหน้าพี่ชายก็ถามค่ะว่าไปทำอะไรมาหน้าใสขึ้นมากคนรอบข้างทักพี่เขาหมดเลยค่ะ เลยปรึกษาพี่ชายให้พาไปรักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – นอกจากปัญหาบนผิวหน้ายังดีอยู่นั้น การรักษาด้วยทรีทเมนท์ที่คุณธีรวัฒน์ได้รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หลายปีที่แล้วนั้นมีความปลอดภัยแค่ไหน มีผลข้างเคียงหน้าบางหรือปลอดภัยดีครับ ? ... ยากินยาทาจรัลการแพทย์ทำให้คุณธีรวัฒน์มีผลข้างเคียงหรือปลอดภัยดีครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีนะคะตอนนี้พี่ชายก็ยังหน้าใสเหมือนเดิมค่ะ ผลข้างเคียงของยาก็ไม่มีนะคะ ตอนนี้พี่ชายก็ยังใช้ยาของคุณหมออยู่เหมือนเดิมค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3#ผลการรักษาเบื้องต้นของคุณอรุณฉัตร ....คุณอรุณฉัตรได้ทำทรีทเมนท์แบบพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้ง ได้ผลโดยรวม สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนรอบข้างทักว่าดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยรวมสิวและรอยสิวที่หน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้จัดเลยค่ะ ตอนแรกเป็นรอยเยอะมากเลยค่ะ พอทำทรีทเมนท์รู้สึกว่าตัวเองหน้าใสรอยลดลง ประมาณ50-60% เลยค่ะ คุณแม่ยังทักเลยค่ะว่ารักษาแปปเดียวเองหน้าใสขึ้นมาก

.

คำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณอรุณฉัตรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิงประมาณช่วงมัธยมค่ะน่าจะประมาณอายุ 15 ค่ะ เป็นคนที่ไว้หน้าม้าไม่ค่อยดูแลตัวเอง สิวที่หน้าผากเยอะมากค่ะและเป็นคนที่ชอบแกะสิวค่ะเลยทำให้เกิดรอยเยอะมาก พอเข้าช่วงมหาลัยก็ยิ่งนอนดึกไม่ค่อยได้นอนหน้าก็ยิ่งพังค่ะยิ่งเป็นรอยสะสมมากขึ้นค่ะ พอรู้สึกว่าเยอะเงินไปยิ่งช่วงโควิดเป็นเยอะมากขึ้นเลยรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณอรุณฉัตรนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อนะคะก็คงน่าจะมีรอยหรือรูขุมขนค่ะเพราะว่าส่วนตัวเคยใช้ครีมของแบรนด์นึงค่ะก็ดีขึ้นแค่ช่วงแรกค่ะและพอหลังๆก็ขึ้นหนักค่ะ ยิ่งทิ้งรอยไว้นานๆเหมือนจะยิ่งฝังลึกเข้าผิวหนังค่ะ สิวขึ้นเรื่อยๆแน่นอนค่ะสามารถมีรอยใหม่ได้ตลอดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอาง ที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนัง จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่นั้น จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวคิดว่าไม่ดีขึ้นแน่นอนค่ะเพราะว่าหนูลองมาหมดแล้วค่ะ5555 บางทีเราใช้เครื่องสำอางไม่ถูดจะยิ่งทำให้เราหน้าพังมากขึ้นค่ะ หนูเคยไปรักษาโรงพยาบาลขนาดใหญ่ก็ยังไม่หายค่ะรู้สึกว่าเป็นมากขึ้นค่ะราคาก็สูงเหมือนกันค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้คิดว่าน่าจะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวแรกๆค่ะพอรู้สึกว่าทำไมตอนนั้นไม่รักษาให้หน้าดีตั้งแต่แรกๆให้หายไวมารักษาตอนที่เป็นหนักๆหน้าจะหายช้าค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สถานพยาบาลนั้น ๆ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง … สิว รอยสิวดีขึ้นแค่ไหน และท้ายที่สุด คุณอรุณฉัตรพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอรุณฉัตรคิดว่า เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่หลังจากรักษาสิว รอยสิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแล้ว จะเน้นการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือคุณอรุณฉัตรคิดว่าปล่อยให้สิวค่อยๆ กลับมาเป็นมาก แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง เพราะอะไร ถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic  เคยรักษามา 1 ที่ค่ะ ตอนที่ไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น มีการให้ยาทาและสบู่ล้างหน้าค่ะคือไม่ได้ผลรับที่เท่าไหร่ค่ะรู้สึกว่าเป็นหนักขึ้นรอยไม่หายขาดค่ะสิวขึ้นเยอะเหมือนเดิมค่ะ คิดว่ารักษาสิวรอยสิวต่างๆมห้ดีมากขึ้นค่ะและหาแนวทางป้องกันการเกิดสิวดีกว่าค่ะ เพราะว่าทำมาตั้งนานจะปล่อยให้หน้าเละอีกทำไมก็ค่อยๆดูแลไปเรื่อยๆให้หน้าดีขึ้นดีกว่าค่ะ

.

ชุดคำถามปกติชุดที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรุณฉัตรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะรับข้อมูลต่างๆจากคุณหมอตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลดีมากค่ะเห็นภาพชัดเจนค่ะ แต่ด้วยที่พี่ชายเคยให้การรักษามาก่อนเลยเห็นภาพชัดมากยิ่งขึ้นค่ะให้คะแนน99เลยค่ะ อีก1% คืออยากเห็นผลลัพธ์ของใบหน้าตัวเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่มีการบังคับคอร์สเลยค่ะคุณหมอให้เลือกเองทุกอย่างค่ะ คุณหมอจะมีแนวทางการรักษามาให้ค่ะเราก็แค่เลือกคอร์สที่ตัวเองพอมีกำลังที่จะทำไหวค่ะ ถ้าเราเรื่องคอร์สดีหน้าเราก็จะมีผลลัพธ์ที่ดีค่ะ หนูเลือกคอร์สเองค่ะราคาที่พอจะจ่ายไหวค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายของการทำหน้าคุณหมอได้อธิบายรายละเอียดตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปปรึกษาเลยค่ะ ว่าทรีทเมนท์มีหลายขั้นมีราคาเท่าไหร่อะไรยังไง คุณหมออธิบายมากค่ะทำให้เข้าใจแนวการรักษากับราคาที่ต้องจ่ายชัดเจนค่ะ ก่อนการเริ่มรักษาคุณหมอได้คุยเรื่องการมีวินัยในการรักษาหน้าค่ะถ้าเรายิ่งไปแกะหรือทำสิ่งที่เกิดสิวเหมือนเดิมหน้าเราก็จะไม่หายค่ะ คุณหมอให้เรามีวินัยพร้อมๆกับการรักษาและจะทำให้เราหน้าดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอรุณฉัตรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่เคยหลอกค่ะพูดตรงทุกประเด็นค่ะ คุณหมอไม่เคยพูดว่าจะหายขาด100% ขึ้นอยู่กับการรักษาการมีวินัยของตัวเองที่จะทำให้หน้าดีขึ้นค่ะ จริงๆเราควรป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นเยอะๆอีกนะคะเพราะไหนๆเราก็เสียเงินทำไปแล้วเราก็ต้องดูแลหน้าให้ดีกับเงินที่เราเสียไปค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Arunchat May

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานและที่คนรู้จักรักษาดีกว่าค่ะ อย่างเพื่อนหนูไปรักษาที่แพงๆในห้างที่เขาขายคอร์สหนักๆยังไม่หายเลยค่ะเปลี่ยนคลินิกไปเรื่อยค่ะ การเลือกแพทย์ผิวหนังโดยตรงให้ผลลัพธ์ดีกว่าค่ะ ถึงไม่ใช่คลินิกที่ต้องโปรโมทหนักๆให้คนมารู้จักแต่การรักษาดีกว่ามากค่ะ เห็นผลลัพธ์มาจากหลายคนแล้วค่ะ ทางคลินิกจรัลการแพทย์ปลอดภัยและรักษาที่ได้ผลจริงๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณอรุณฉัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view