หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 64 ตอนที่ 65 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2564



JSLC Superhero ท่านที่ 1,294


.

===================

.

คุณวิจารี อายุ 43 ปี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6215497151824946



 

(^ )> ... วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ... #จรัลการแพทย์รักษาคนไข้เก่าให้ปัญหาดีขึ้นมากและปลอดภัยก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่แบบท่านนี้มา ... มาดู #ผลการรักษาคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เป็นฝ้าเรื้อรังกระแบบต่างๆ ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ ว่าจะสามารถรักษาปัญหาทุกอย่างบนผิวหน้าพร้อมกันให้ปลอดภัยและได้ผล … จริงหรือไม่ แค่ไหน ลองตามอ่านบทสัมภาษณ์คนไขใหม่ท่านนี้กัน ? … และถ้าให้ดีต้องอ่านบทสัมภาษณ์คนไข้เราหลายร้อยถึงเป็นพันคนในเวบ หรือ FB คลินิกกันได้ … #คนไข้ทุกท่านที่อยู่ในบทสัมภาษณ์มีตัวตนมีรูปและมีรายละเอียดการรักษาจริงที่ตลินิก

แม้กระทั่งปัญหาอื่น ๆ บนผิวหน้าของคนไข้ใหม่ท่านนี้ ก็สามารถดีขึ้นไปตามปัญหาหลัก คือฝ้าได้ด้วยภายในการรักษาในครั้งแรก ๆ … ปัญหาอื่น ๆ ที่ดีขึ้นพร้อมกัน เช่น “กระเนื้อ กระตื้น รูขมุขน” รวมถึงสภาพผิวหน้าที่ไม่ดีขึ้นจากการใช้เครื่องสำอางมามากมายก็จะดีขึ้นได้ด้วย

.

#เหมือนรวมคอร์สเลเซอร์ที่ได้ผลปลอดภัย5ถึง10คอร์สมาเป็นเลเซอร์คอร์สเดียว

.

คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า #ได้ผลชัดเจนกว่าได้ผลกว้างกว่าปลอดภัยกว่า การรักษาหน้าแบบธรรมดา หรือการใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันว่าจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ...

.

#เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน

มาดูคนไข้ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ

.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาหน้า หรือการรักษาผิวหน้าจากสถานความงามทั้งเล็กทั้งใหญ่มากมายที่มีการโฆษณาเกินจริงจนทำให้คนไทยไปซื้อใช้ หรือใช้บริการแต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว แถมทำให้บางคนมีปัญหาหน้ามากขึ้น เช่น สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าเรื้อรัง หลายคนหลงไปใช้ครีมหน้าขาว หรือยาทาจากคลินิกความงามที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไป กลับมีผลข้างเคียงมากมาย เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวอุดตันแบบสิว Steroid ...

.

คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิจารี อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากจังหวัดนนทบุรี ได้มารักษาเพราะเห็นผิวหน้าคนไข้เก่าเราที่ปัญหาหน้าดีขึ้นมากและปลอดภัยในระยะยาวแม้ลดการรักษามาแล้ว ... คุณวิจารีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยเรื่องปัญหาเรื่อง ฝ้า กระเนื้อ กระตื้น เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5703240443050622

.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของ #โครงการแบ่งปันน้ำใจให้ความรู้ให้ความหวังให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้ #คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริงปลอดภัยได้ผลกว้างๆได้ผลไวคุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิจารี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากรักษาด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ไป 3 ครั้งแรกแบบมีวินัยเกือบ 100% ในความเป็นจริง ถึงตอนนี้เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ บนหน้าโดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผลที่ได้ตรงกับที่เคยรับรู้ก่อนมารักษาจากหลายแหล่งไม่ว่าคนรู้จัก หรือตามอ่าน FB และเวบของคลินิกมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น70% ผลที่ได้ดีมากค่ะเพราะฝ้ามันจางลงไปมากถ้าเทียบกับที่อื่นเคยได้รับการรักษามา

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าอื่น ๆ ที่แม้ใช้เครื่องสำอางมาไม่รู้กี่ยี่ห้อ หรือไปรักษาหน้ามาจากคลินิกมีชื่อ 2 แห่ง แต่ก็ไม่ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลง เช่น รูขุมขนกว้าง หน้าไม่เรียบเนียน พอมารักษากับเรา ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ... ความเนียนขาวใส ริ้วรอย ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 80%ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 3 ... คนไข้เรามากมายมักบอกว่า รักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่รวมกันทั้งชีวิต หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน ในกรณีคุณวิจารีนั้นจริงหรือไม่ และเห็นผลชัดเจนกว่าตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ก่อนมารักษาเคยคิดหรือไม่ว่า หน้าจะกลับมาดีขึ้นได้ และคิดว่าดีขึ้นจนขนาดย้อนเวลาไปช่วงอายุประมาณเท่าไหร่ ที่ไม่ค่อยมีปัญหาหน้าครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic น่าจะประมาณช่วงอายุ20-30ปีค่ะ

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เลเซอร์ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษาฝ้า กระ กระเนื้อ แต่คุณวิจารีได้มารักษาด้วยความมีวินัยตามสมควรนั้น หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรา รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณวิจารีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา ฝ้า กระ กระเนื้อ ได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ภายใน2-4สัปดาห์เนื่องจากมีวินัยมากในการรักษาทำให้ไม่เกิดการโยโย่ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 5 … ระหว่างการรักษาตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนมาถึงตอนนี้ มีคนรอบข้างชมว่าหน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … โดยสรุปเลเซอร์เทคนิคพิเศษได้เปลี่ยนชีวิตเราอย่างไรบ้างครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนรอบข้างชมว่าดีขึ้นและทำให้ไม่ต้องใช้ครีมรองพื้นเพื่อปกปิดฝ้าเลยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 6 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าไม่บางหน้าปกติทาครีมที่คลินิคจัดมาให้และก้อออกไปทำงาน/ไปข้างนอกตามปกติไม่มีปัญหาอะไรและหน้าก้อไม่ได้แย่ลงเลย

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณวิจารีคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณวิจารีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยมากค่ะแต่ต้องมีวินัยในการรักษาด้วยถึงจะเห็นผล

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ย้อนเวลาได้อยากมารักษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรก ตอนปัญหาไม่มาก และทำให้หน้าเราไม่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าหรือไม่เพราะอะไรครับ ? ... อยากให้กำลังใจด้วยความจริงที่ประสบมากับคลินิกจรัลการแพทย์กับท่านผู้อ่านว่าอย่างไรบ้างครับ ?

.

Wijaree Kiatcharoensuk

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนได้คงมาที่นี่เป็นที่แรกถ้ารักษาตั้งแต่ตอนแรกคงไม่เสียค่าใช้จ่ายให้ที่อื่นแน่นอนซึ่งก้อหมดไปเยอะเหมือนกันอยากให้กำลังใจคนที่รักษาอยู่ตอนนี้ลองเข้ามารับการรักษาแล้วท่านจะรู้ว่าที่นี่เห็นผลจริงสมกับราคาที่เสียไปค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณวิจารีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,295


.

===================

.

คุณจิรฐา อายุ 36 ปี มาจากสุรินทร์


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6236415659733095

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายแสนหลายล้าน หลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ หรือมีผลข้างเคียง พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะ #แนะนำเพื่อนๆญาติๆมารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านคือ คุณวิภาดาที่มารักษาปัญหา “ฝ้า กระ” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.

ฝ้า กระถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน #จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังทึ่เป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอหรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไปหรือเน้นธุรกิจมากเกินไป ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ แบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ส่วนใหญ่ก้ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน ๆ เช่น เน้นการรักษาที่เบาเกินไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และ #แอบให้ยาทาฝ้าแรงๆหรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรงๆ ให้คนไข้ทาเพื่อ #ชดเชยผลของทรีทเมนท์หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผล ให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือ

.

#มีมากมายที่ไปใช้ครีมปรับผิวหน้าขาว แบบที่มีการโฆษณา รีวิวเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือ #หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยแพ้ง่าย และมีฝ้าเข้มขึ้นหน้าหมองคล้ำ #มีสิวSteroid อีกด้วย … และมีคนไทยอีกมหาศาลใช้เครื่องสำอางมากมายหลายี่ห้อแล้วไม่ได้ผล ทั้งเครื่องสำอางแบรนด์เนม ทั้งราคาถูกและราคาแพง หรือเวชสำอางมีชื่อ แต่กลับไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหรือเหมือนที่แพทย์รีวิว

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ คนไข้ท่านนี้ไม่เคยรักษาฝ้า กระ ที่ไหนเลย

แต่ในอดีตเคยซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิรฐา อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากจังหวัดสุรินทร์ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิรฐา #JSLCSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษ – ที่คุณจิรฐามารักษาที่เราเพราะคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าจรัลการแพทย์มาก่อนได้มารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้แนะนำคุณจิรฐาเกี่ยวกับคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ดูสภาพหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณวิภาดานั้น ยังดูว่าผลดี และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คือศึกษาการรักษาฝ้ากระมาสักพัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ครีมรักษา การเข้าคลินิคความงามเพื่อรักษาโดยการเลเซอร์ แต่ก้กลัวเรื่องหน้าบางเลยยังไม่ตัดสินใจทำเลเซอร์ จนได้มาพูดคุยกับเพื่อน(คนไข้ของคลินิค)ว่าไปรักษาที่ไหนอย่างไร ซึ่งหน้าของเพื่อนจากที่เราได้ดูภาพก่อนและหลังทำ หน้าดีขึ้นเป็นที่หน้าพอใจ จึงทำให้เราเองสนใจที่จะมารักษากับคุณหมอค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามที่ 1-

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณจิรฐาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเราไปรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ดีพอ เบาเกินไป จนไม่ทำให้ฝ้าหาย หรือดี ๆ แย่ ๆ เพราะไม่มีแนวทางป้องกันฝ้าโยโย่กลับมา เช่น การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปทำทรีทเมนท์เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทาที่ไม่ดีพอ หรือไม่ปลอดภัยเพียงพอนั้น ฝ้าจะค่อย ๆ แย่ลงจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้ว รู้สึกว่าเห็นกระชัดขึ้นช่วงอายุ 30 ปีขึ้น ก้มีการหาครีม ที่มีสรรพคุณว่ารักษาฝ้ากระมาใช้ ครีมพวกนี้ทำให้หน้าขาวขึ้น แต่กระไม่ได้จางลง ใช้ติดต่อกันไปนานๆ ทำให้หน้าบาง เป็นเส้นเลือด และเริ่มเกิดฝ้าตามมา จึงเริ่มมีการเข้าคลินิคคุณหมอให้ยารักษาฝ้ามาทาแต่ก้ยังไม่หาย หันมาใช้เวชสำอางค์ ก้ยังไม่ทำให้หน้าดีขึ้น จึงหันมาลองวิธีเลเซอร์ด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิคหมอจรัลดูค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจิรฐาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับคำถามนี้ตัวเราคิดว่าฝ้ากระมันเกิดจากกรรมพันธุ์ อายุที่มากขึ้น และใช้ครีมที่มีสารสเตรอยติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ซึ่งไม่รู้ความคิดเราถูกต้องหรือไม่นะค่ะถ้าเราไม่รีบรักษา ก้จะทำให้เป็นมากยิ่งขึ้น การใช้เวชสำอางค์ ก้ยังไม่เห็นผลเท่าที่ควรค่ะ

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.3 ... ยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ หรือ Internet ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ และในท้ายที่สุดผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณจิรฐานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาฝ้าที่มีขายในเน็ต ทำให้หน้าเราขาวขึ้น ใสขึ้นจริง แต่ทำให้หน้าบาง และเป็นปัญหาเส้นเลือด ถ้าเราหยุดทา จะมีปัญหาฝ้าตามมาค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาหน้าโดยการใช้ครีมมานานค่ะ ทั้งครีมหน้าใส เวชสำอางค์ แต่ก้ยังไม่เป็นที่หน้าพอใจ เลยลองหันมารักษาโดยการฉีดเมโส ก้ยังไม่เห็นผลเป็นที่พอใจ เลยมาศึกษาเรื่องการเลเซอร์ค่ะ หลังจากได้คำแนะนำ และเห็นผลการรักษาของเพื่อนที่มารักษาที่นี้ หน้าดี ขึ้นมากค่ะจึงตัดสินใจมาทำที่นี้ ที่แรกค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาฝ้ากระ น่าหายขาดยากค่ะ รักษาเป็นคอสราคาเบาๆ ไปเรื่อย หน้าก้ยังไม่ดีขึ้นค่ะ อาจต้องรักษาไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเน้นรักษาจริงจัง ในคอสที่ดีหน่อย อาจทำให้คชจ.ในการรักษาไม่มากเท่ากับการรักษาไปเรื่อยๆ และเห็นผลที่ดีกว่าค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณจิรฐาโทรมาล่วงหน้าเพื่อขอคิวนัดหมายรักษา และได้สอบถามรายละเอียดนั้น ทางคลินิกได้บอก #เงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรกไว้ล่วงหน้า คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิรฐาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 95%

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมออธิบายรายละเอียดเรื่องการรักษาค่ารักษาอย่างละเอียดค่ะ เราตัดสินใจได้เองค่ะ ว่าเราจะรักษาแบบไหนราคาคอสที่เราไหวค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียดค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจิรฐาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทราบแต่แรกแล้วว่าการรักษาไม่สามารถหาย 100% เพียงแต่อยากเห็นการรักษาเป็นที่หน้าพอใจสำหรับเรา

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Jirata Pawondulyawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicสำหรับใครที่รักษามาหลายๆที่แล้วยังไม่หายไม่เห็นผล คลินิคหมอจรัลเป็นอิกทางเลือกนึง ซึ่งมีรีวิว ภาพของคนไข้ที่รักษาเห็นผล สามารถสอบถามคชจ. การรักษาที่เพจได้ แล้วคุณหมอก้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ขอขอบคุณคุณจิรฐามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,296


.

===================

.

คุณอามีน อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6280618145312846

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือมานานพอสมควร แต่ #ไม่เห็นผลจริงตามโฆษณาหรือรีวิวที่ดีเกินจริง จนท้ายที่สุดก็ดีๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง หรือมีผลข้างเคียงตามมาจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังหลายเรื่อง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณอามีน อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิวจนกลายเป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองหรือไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือคอ่ย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอามีน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณอามีนช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งอายุประมาณ 17-18 ถึงตอนนี้ก็ 7 ปีครับ เริ่มจากทีเป็นทีละนิด แล้วก็เป็นเยอะขึ้นเรื่อยๆ ครับ พอสิวเก่าหายสิวใหม่ก็เพิ่มมาและทิ้งรอยสิวไว้ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณอามีนนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นเล็กน้อยเดี๋ยวก็หาย ใช้ยาทาก็ดีขึ้น แต่พอผ่านไปสักระยะสิวก็กลับมาครับ สิวยังขึ้นใหม่ได้เรื่อยๆ และสามารถรอยใหม่ รูขุมขนใหม่ได้ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นแค่ช่วงสั้นๆ ครับ พอเราหยุดใช้ก็เกิดสิวใหม่ นอกจากนี้ยังทำให้หน้าแดงง่าย

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรรักษาจริงจังตั้งแต่แรกๆ ครับ โดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื้อรังในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกที่ทำให้คุณอามีนคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นคนที่เขามารักษาและแชร์ประสบการณ์ซึ่งดีขึ้นทุกคน และสิ่งที่คุณหมออธิบายไว้ก็ละเอียดดีมากครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอามีนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 90/100 ครับ ให้ข้อมูลละเอียดครับแต่อาจขาดไปในเรื่องค่ารักษาค่ายาครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้เสียค่าตรวจครับ และทางคลินิกก็ไม่ได้บังคับเลือกคอร์ส คลินิกมาคอร์สให้เลือกหลายระดับและเลือกตามที่เราจ่ายไหวครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าคอร์ส ทรีทเมนท์ อธิบายละเอียดครับ แต่ค่ายาจะไม่ได้ละเอียดมากครับ ก่อนเริ่มการรักษาคลินิกบอกให้คนไข้มีวินัย และอธิบายวิธีการรักษาการใช้ยาต่างๆ ชัดเจนครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอามีนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกครับ คุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ซึ่งอาจจะไม่ 100% แต่ก็ดีขึ้น และต้องค่อยป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นเยอะครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Wanit Aw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนที่กำลังหาคลินิกรักษา เราจะเลือกคลินิกจากโฆษณา การตลาด หรือโปรโมชั่นอย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีบทสัมภาษณ์ของคนไข้ที่มารักษาจริง ได้ผลและปลอดภัยจริง อย่างจรัลการแพทย์ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณคุณอามีนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.




JSLC Superhero ท่านที่ 1,297


.

===================

.

คุณอสมาภรณ์ อายุ 28 ปี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6286073801433947

.

( ^ )> ... วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ... #รักษาคนไข้เก่าได้ผลคุ้มค่าและปลอดภัยก็จะแนะนำคนไข้ใหม่มาแบบคนไข้2ท่านนี้ ที่ได้เห็น #สภาพปัญหาผิวหน้าคนไข้เก่าเราที่มารักษาด้วยปัญหาสิวรอยสิวเรื้อรังและกระแบบต่างๆดีขึ้นมาก ๆ พร้อมกับ #สภาพหน้าเนียนขาวใสขึ้น ก็จึงตามมารักษาที่คลินิกเราเหมือนคนไข้ในอดีตนับพัน ๆ คน … คนไข้ใหม่ท่านนี้มากับคุณแม่ซึ่งมานั่งฟังการพูดคุยและการแนะนำแนวคิดในการรักษาจนได้ตัดสินใจขอรักษาหน้าพร้อมกันทั้ง 2 ท่าน

.

คนไข้ใหม่ของเราท่านที่ 1 คือ คุณอสมาภรณ์ อายุ 28 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรีมาด้วยปัญหา สิวรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว แผลนูนเรื้อรังที่คาง มีรูขุมขนกว้างและภาวะหน้าแดงเส้นเลือดฝอยเล็กน้อยที่เกิดจากการทายาจากคลินิกความงามที่อาจมี Steroid ผสมอยู่

.

คนไข้ใหม่ของเราท่านที่ 2 คือ คุณนพวรรณอายุ 56 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดนนทบุรี มารักษาด้วยปัญหา ฝ้า กระแบบต่าง ๆ สิวหิน ริ้วรอย รูขุมขน

.

วันนี้เราจะสัมภาษณ์คุณอสมาภรณ์เป็นหลัก โดยจะมาให้ความรู้ความจริงของประสบการณ์การเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังที่รักษาหน้ามาจากคลินิกความงาม รวมถึงการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ

.

สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และ #ในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตหรือปัญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิว แผลนูน” … จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิว ตามคลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ

.

คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่ #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่โฆษณาเกินจริง โดยยังดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอสมาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามพิเศษ – คุณอสมาภรณ์ได้รับข้อมูลจากคนไข้เก่าเรา คือคุณภารวีอย่างไรบ้างเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ ? … ได้รับรู้หรือสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงของสภาพปัญหาหน้าของคุณภารวีว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณภารวีแนะนำให้ลองไปรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ ราคาอาจจะสูงกว่าที่อื่นแต่หายจริง!! จากการสังเกตุดูมาร่วมเดือนๆ ผิวหน้าของคุณภารวีเริ่มดีขึ้นมากเรื่อยๆเป็นตามลำดับ จึงทำให้มีความสนใจในการมารักษาที่นี้คะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 … คุณอสมาภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในช่วงมัธยมต้นมีเม็ดสิวขึ้นบ้างเป็นตามปกติของฮอร์โมน แต่ที่คางจะมีลักษณะเป็นแผลนูนทำให้ดูเหมือนเป็นสิวตลอดเวลา ก่อนช่วงที่ตั้ดสินใจไปรักษาที่คลินิกเม็ดสิวขึ้นเห่อทั่วทั้งหน้าแบบเยอะมากๆมาประมาณ1-2เดือนค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอสมาภรณ์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนส่วนใหญ่เวลาเกิดสิวขึ้นมักจะชอบกดสิวเองหรือเผลอแอบไปกดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่จากการกดสิวครั้งนั้นจะส่งผลไปสู่ปัญหาอย่างเรื่องเป็นรอยแผลรอยดำบนหน้า หรือรูขุมขนกว้างขึ้นได้ และเมื่อเกิดรอยหรือมีสิวเพิ่มมากขึ้นคนเราก็จะกังวลและเริ่มไปค้นหารีวิวว่ายาตัวไหนดี ตัวไหนคนนิยม ซึ่งยาพวกนั้นอาจจะมีส่วนผสมที่ใช้แล้วไปสะสมและส่งผลให้หน้าเราพังในอนาคตได้

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.3#ในแง่การเลือกคลินิกที่จะรักษาหน้าเราให้ได้ผลดีและปลอดภัย คุณอสมาภรณ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และหลุมสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทาแรง ซึ่งอาจมี Steroid จะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … #ในแง่การรีบเริ่มรักษาไวหรือช้านั้น คุณอสมาภรณ์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการเลือกการรักษาเราจะเลือกรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงและจิงจังเพื่อให้ได้ผลดี เพราะแพทย์จะสามารถเข้าใจในปัญหาของผิวหนังเรา และแนะนำเราได้อย่างถูกวิธีว่าควรจะดูแลอย่างไร …ในการเริ่มรักษาเราควรรักษาปัญหาตั้งแต่ต้นเพื่อที่จะง่ายต่อการหายและดูแล ไม่ต้องรักษายุ่งยากแบบสิวเรื้อรังค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว และหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เครื่องทาผิวทาหน้าส่วนใหญ่จะมีสารsteroid แต่มักจะเอาส่วนผสมอื่นมาชูในการโฆษณาทำให้คนไม่เอ๊ะใจ และคนซื้อมาใช้แล้วว๊าวววได้ผลดีทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็นั้นแหละสารสะสมที่ทำให้หน้าพังชัดๆ ซึ่งในช่วงแรกก็ดูว่าเห็นผล แต่สุดท้ายก็กลับมาหน้าสิวเหมือนเดิมค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.5 … ก่อนมาหาเรานั้น ได้ไปรักษาหน้ามากี่แห่ง รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ทางคลินิกนั้น ๆ ได้มีแนวทางป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้า และแนวทางป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นใหม่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ ได้เคยไปรักษาอยู่2-3แห่ง เป็นการรักษาอาการเบื้องตั้นเช่นฉีดสิว กดสิว มาร์คหน้า ให้ยาจบ แต่ไม่ได้มีการแนะนำหรือแนวทางในการป้องกันการเกิดสิวเลยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ??

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการเข้าพบคุณหมอ ได้มีการแจ้งลายละเอียดไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเรื่องให้เผื่อเวลาไว้ในการรักษาในครั้งแรก การทำเป็นคอร์สเพื่อให้ได้ผลที่ดี ไม่ทำกระปิดกระปอย มาหาหมอบ้างไม่มีบ้าง เราสามารถเลือกระดับการรักษาด้วยต้องเองได้ ซึ่งคุณหมอจะอธิบายให้เราทราบว่าแต่ละคอร์สมีข้อดีข้อเสียแต่ต่างกันอย่างไรบ้าง แต่ในทุกๆคอร์สคุณหมอจะกระชับเวลาในการรักษาให้สั้นลงแต่มีประสิทธิภาพ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอสมาภรณ์ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้หรือไม่ และได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณอสมาภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในวันเข้าไปพบคุณในครั้งแรกนั้นคุณหมอได้ให้ข้อมูลและอธิบายการรักษาอย่างละเอียด แบบไม่ต้องพูดอะไรเยอะเพราะโดยส่วนตัวได้เห็นผลจริงจากการรักษาคุณภารวีมาแล้วว่าผิวหน้าดีขึ้นมากจริงๆ ในเรื่องของการสื่อสารให้เข้าใจถึงวิธีการรักษาและแนวทางในการดูแลหน้า และป้องกันสิว90%ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณอสมาภรณ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้เช็คสภาะผิวหนังของเราอย่างละเอียดก่อนที่จะแจ้งว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งเราสามารถแจ้งคุณหมดได้ว่าเรามีจุดประสงค์ว่าอยากจะรักษาตรงไหนเป็นพิเศษได้ ไม่ใช่แค่มองปัญหาของเราอย่างผิวเผิน ในเรื่องของเวลาในการเข้าพบครั้งแรก แน่นอนอยู่แล้วว่าเราต้องเผื่อเวลาเพราะต้องคุยและรักษาหน้าไปในว่านั้นเลยเพื่อที่จะได้เห็นผลเลื้องต้นในการรักษาครั้งแรกไปเลย เรื่องค่าใช้จ่ายบางท่านอาจจะมองว่าสูงแต่เราสามารถเลือกระดับคอร์สให้เหมาะสมกับตัวเราได้เพราะไม่ว่าคอร์สไหนคุณหมอก็ดูแลด้วยตัวเองเหมือนกันค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณอสมาภรณ์ไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณอสมาภรณ์เห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเกิดสิวสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ใช่ว่าการที่เราหาหมอแล้วหน้าสวยใสปิ้งแล้วจะไม่สามารถขึ้นสิวได้อีก หลังจากการรักษาเราควรดูแลรักษาและคอยป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดสิวเห่อขึ้นมาอีก เพราะถ้าเราหยุดดูแลผิวหน้าไปแล้วสิวขึ้นมาอีกก็เหมือนต้องนับ1ในการรักษาใหม่

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?

.

Asamaporn Keawmeesuan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะฝากกับคนที่ซื้อครีมทาหน้าตามรีวิวว่าส่วนใหญ่ที่รีวิวกันเค้าจะได้% บางครั้งคนที่รีวิวเองยังไม่รู้ถึงส่วนผสมของสินค้านั้นๆเลย จะแนะนำแต่สิ่งที่ดีๆเด่นๆทำให้คนหลงเชื่และซื้อตาม ผิวหน้าเราๆควรที่จะพบแพทย์ที่มีประสบการณ์มากพอแบบที่จรัลการแพทย์ดีกว่า เพราะหน้าเรายังใช้ประโยชน์ในหลายๆอย่าง อยู่กับเราไปจนแก่ แนะนำให้รักษาที่ดีๆไปเลย จะได้ไม่ต้องมาคอยตามแก้ปัญหาต่างๆที่หลังนะคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ขอขอบคุณคุณอสมาภรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,298


.

===================

.

คุณนิวัฒน์ อายุ 45 ปี มาจากปัตตานี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6307651892609471


.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการใช้ “#น้ำกรดTCA” ที่แอบอ้างว่ารักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆหลุมสิวได้ หรือมีบางทีบอกว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet” มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีคลินิกความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จน #มีผลข้างเคียงกลายเป็นรอยแดงรอยดำแผลหลุมแผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย นั้น

.

ที่ต้องระวังในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้สื่อ online มากมายมาโฆษณาชวนเชื่อ จึงมีการเข้าถึงง่ายขึ้น อาจจะง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ ตั้งราคาไม่แพง ใช้หน้าม้ารีวิวดีเกินจริง ใช้รูปปลอม คลิปตัดต่อ และ TCA ส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และ #ถ้ารักษารอยต่างๆไม่ทันจะกลายเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังในระยะยาว

.

เท่าที่เคยเห็นการโฆษณามาบ้าง ไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่าง “จริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง” ได้ ...

.

แต่ส่วนนึงก็ต้อง #โทษสถานพยาบาลรักษาผิวหน้าผิวพรรณที่ก็โฆษณาเกินจริงเน้นสร้างภาพลักษณ์ให้น่าเชื่อถือแต่ก็รักษาไม่ค่อยได้ผล ... มีคนไทยมากมายนับแสน ๆ คนเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เคยรักษาหน้าจากคลินิกความงาม เคยทำเลเซอร์หลายครั้งก็ไม่ค่อยได้ผลเช่นเดียวกัน คือท้ายที่สุดก็โยโย่แย่ลง จนล่าสุดก็มาใช้ TCA รักษาฝ้า กระ หลุมสิวจนมีผลข้างเคียงแย่ลงไปอีก

.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการ ที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ

.

วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยดำ รอยไหม้ รอย Burn” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูงมารักษาฝ้า จนหน้าไหม้ หรือ Burn ... คนไข้ซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online หลังจากแต้มได้ประมาณ 2 เดือน เกิดรอยแดงคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิวัฒน์ อายุ 45 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดปัตตานีครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิวัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนิวัฒน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้าจาง ๆ หรือกระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว … มีแพทย์ชื่อดังบอกว่าฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อย เพิ่งเริ่มเป็นนั้นไม่ต้องรักษา จะหายเอง หรือจะไม่แย่ลง หรือแค่ทายาก็พอนั้น ในความเป็นจริงของเราที่ผ่านมานั้น ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป หรือเป็นเท่าเดิมตลอดไปครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มต้นจากเป็นฝ้ากระจากอายุ กรรมพันธ์ แล้วรักษาด้วยการเลเซอร์จากคลินิกแห่งหนึ่งด้วยการเลเซอร์หลายครั้งรวมรักษาสี่เดือนแต่ไม่เป็นผล

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง ก่อนใช้กรด TCA แต้มฝ้านั้น เคยรักษาฝ้าที่คลินิกกี่แห่ง เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลตามคลินิกบอกหรือไม่ครับ ? … มีคนมารีวิว Online หรือมีคนมาบอกเล่าถึงข้อดีของ TCA ไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปใช้ TCA ได้ และลองบอกแหล่งที่มาว่าได้จากไหนครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาคลินิกแพทย์ด้วยการเลเซอร์ 4 ครั้งไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง จึงใช้ ทีซีเอแต้มเองครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.3 ... ก่อนใช้ TCA ได้อ่านเจอ หรือมีคนบอก #ผลข้างเคียงของการใช้TCA ให้ทราบหรือไม่ ถ้าคุณนิวัฒน์รู้ล่วงหน้าว่าใช้ TCA มาแต้มหน้าแล้วจะแย่ลงมาก กลายเป็นรอยดำแบบนี้ เราจะทำหรือไม่ทำ เพราะอะไรครับ ? ... ก่อนใช้น้ำกรด TCA นั้น ได้มีคนบอกหรือรับรู้มาก่อนหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรกันบ้างครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้ทีซีเอโดยไม่มีความรู้เกิดรอยเบินดำซึ่งไม่ได้ดูปริมาณความเข้มข้น ทำโดยพละการ ไม่รุ้เรื่อง

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.4 ... หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผลสด เป็นสะเก็ด กี่วันสะเก็ดหลุด และหลังสะเก็ดหลุดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และคุณนิวัฒน์ได้ไปรักษารอยดำที่เกิดขึ้นได้ในเบื้องต้นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์เก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากน้ำกรด หรือเลเซอร์จะหายเองหมด หรือแค่ทายารักษารอยดำ รักษาแบบธรรมดา ทากันแดด ก็จะดีขึ้นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังแต้มอาทิตย์นึงแผลตกสะเก็ดแต่ไม่หมด จริงๆคือไม่อยากแนะนำให้ทุกคนทำเลย แนะนำให้ปรึกษาหมอเชี่ยวชาญดีที่สุดครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.5 ... คุณนิวัฒน์คิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ควรจะตรวจสอบ ค้นหา ป้องกัน หรือปราบปรามเพื่อมิให้มีการนำกรด TCA มาใช้กับผิวคนแบบง่าย ๆ และรวมถึงให้ความรู้อย่างจริงจัง ในวงกว้าง และต่อเนื่องให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … และผู้ที่ใช้กรด TCA แล้วมีผลข้างเคียง ควรออกมาช่วยกันเตือนคนไทยให้ระวังให้มากกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ครับ ควรจะเลิกใช้ดีสุดครับ และควรประชาสัมพันธ์ให้ปชช.ได้เข้าถึงข้อมูล ผลข้างเคียงจากการใช้

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณนิวัฒน์ หรือภรรยาได้อ่านแล้วคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้น ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รีวิวจากคนไข้ที่รักษาทำให้รู้สึกมั้นใจ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีรยุทธอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีบอกรายละเอียดชัดเจนขั้นตอนการรักษา วิธีการรักษาอย่างละเอียด ค่าใช้จ่าย อันนี้ชัดเจน 100%

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณนิวัฒน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุด ได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ ที่สุด หรือเท่าที่เราพอไหวในเบื้องต้นครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อันนี้ทางคบินิกได้แจ้งชัดเจนครับ อยู่ที่การตัดสินใจเลือกการรักษาของคนไข้ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิวัฒน์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนครับอย่างที่คุณหมอได้แจ้งไว้ว่า วินัยการรักษาสำคัญสูงมากต่อผลลัพธ์ ควรทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดเพื่อผลลัพธ์

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิวัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนครับคุณหมออธิบายครบชัดทุกขั้นตอน ก่อนการตัดสินใจ การรักษา ผลลัพธ์ การป้องกัน ครบครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ รอยเบิร์น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้พิจารณาถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ผลลัพธ์จากรีวิวจริงของลูกค้าก่อนตัดสินใจ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณคุณนิวัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Niwat Lertsaruntorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีครับ

 




JSLC Superhero ท่านที่ 1,299


.

===================

.

คุณศุภมิตรา อายุ 37 ปี มาจากสกลนคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-10-64

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6331933126848014


.

( ^ )> ... วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564 นี้ ... จรัลการแพทย์ #สามารถรักษารอยดำรอยไหม้จากเลแซอร์น้ำกรดหรือการใช้เดอร์มาเพนที่เป็นมากให้ดีขึ้นได้ แต่เสียดายที่คนไข้เก่าเราส่วนนึงที่รักษาจนหน้าดีขึ้นมาก แต่มีความจำเป็นต้องหลุดการเฝ้าระวังป้องกันดูแลไปเพราะมีภารกิจต่าง ๆ จน #ปัญหาหน้ากลับมาเริ่มเป็นเยอะ ด้วยตัวปัญหาเอง หรือ #ไปรักษาหน้าตามคลินิกโรงพยาบาลสถานความงามต่างๆ ทั้งที่มีแพทย์และไม่มีแพทย์ แต่กลับ #ไม่สามารถดูแลป้องกันปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าคนไข้นั้น ๆ ได้ จนปัญหากลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง มีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ หรือไปใช้ยาหรือเครื่องสำอางที่มี Steroid ผสม #ทำให้ปัญหาหน้ากลับมาเป็นหนักเพราะผลข้างเคียงจากการรักษาหรือใช้ยาทาต่างๆ ทำให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้ง

.

พลาดไม่ได้ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าทุกท่าน … Extremely Exclusive Urgent Interview … คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่า #ความจริงของการักษายอดฮิตแต่ส่วนใหญ่ไม่ผ่านการรับรองและไม่ได้ผลแต่โดนปกปิดไว้โดยวงการความงามผิวพรรณ

.

ฝ้าเรื้อรัง-กระ-รอยดำรอยไหม้แบบต่าง ๆ” … #ถ้าเพียงเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังถูกคนถูกที่เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอมารักษาด้วยศรัทธาและมีวินัย #เพียงครั้งแรกๆก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายเคยรักษาหน้าด้วยวิธีการต่างๆทั้งชีวิตรวมกันก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่น การไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้าจากหมอจากโรงพยาบาลคลินิกมีชื่อมาหลายปี หลายที่รวมกัน (ส่วนใหญ่มักแย่ลง หรือมีผลข้างเคียงมากมาย) ด้วยซ้ำไป … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีเคยหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจากเราไป พอไปรักษาหน้ามาจากสถานความงาม หรือใช้ครีมปรับผิวหน้าขาว ใช้เครื่องสำอาง ก็ไม่ได้ผล อาจกระตุ้นสิว ฝ้าจนท้ายที่สุดก็ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่จรัลการแพทย์

.

คนไข้เก่าเราท่านนี้เคยมารักษาหน้าด้วยรอยไหม้รอยดำจากการใช้น้ำกรด TCA และเข็มจิ้มหน้า Derma pen เมื่อกันยายน 2563 จนดีขึ้นมาก เหลือรอยเพียงเล็กน้อย แต่ได้หลุดการรักษาไปเนื่องจากติดภารกิจ และมีปัญหา Covid19 ทำให้เดินทางลำบาก หลังจากหลุดการรักษาไป มีสิวขึ้น จึงได้ไปรักษาคลินิก และสถานความงามในภูมิลำเนาโดยได้ไปทำเลเซอร์ไม่มีแผล การฉีดเมโสยี่ห้อดัง กดสิวฉีดสิว ทำให้มีปัญหารอยดำ และฝ้าใหม่ที่แย่ลงเรื่อย ๆ จนได้กลับมารักษาที่เราใหม่เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ด้วยเรื่อง “รอยไหม้ รอยดำจากการกดสิว และฝ้าที่ขึ้นใหม่จากการทำเลเซอร์ไม่แผลและการฉีดเมโสที่ไม่ได้ผลจริง”

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็น #ศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้ทั่วประเทศด้วยตัวคนไข้ช่วยกันเอง ... โดยมีคนไทยมากมายที่เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมหน้าขาวแล้วไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาเกินจริง หรือทำให้สิวขึ้น ฝ้าขึ้นใหม่ ฝ้ากลับมาใหม่ หรือไปรักษาหน้าจากคลนิกโรงพยาบาลต่าง ๆ มามากมายแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงต่าง ๆ ... #การให้ความจริงประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน นั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยมาเริ่มรักษาปัญหา #รอยด่างดำหลังจากการแต้มน้ำกรด TCAและเดอร์มาเพน กับเราเมื่อปี 2563 จน #ดีขึ้นมากจนพอใจ และได้หลุดการรักษาไป ... หลังหลุดการรักษาใหม่ ๆ ยังมีสภาพหน้าที่ดีอยู่ ... แต่หลังจากนั้น มีช่วงไปใช้เครื่อฃสำอาง และรวมถึงไปรักษาหน้าในคลินิกความงาม มีทั้งการฉีดเมโสยี่ห้อดัง การกดสิว รวมถึงทั้งการทำเลเซอร์ไม่แผล 4 ครั้ง #เริ่มมีรอยไหม้รอยดำคล้ายฝ้าขึ้น เลยหยุดการรักษาไป แต่รอยกลายเป็นรอยเรื้อรัง ไม่หายไป และได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศุภมิตรา อายุ 37 ปี มาจากจังหวัดสกลนคร

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณศุภมิตรา ไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้เรื่อง รอยด่างดำหลังจากการแต้มน้ำกรด TCAและเดอร์มาเพน กับผลการรักษาในครั้งที่ 1 ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4423090767732269

.

รอบที่ 2 เรื่อง ได้ผล กับผลการรักษาในครั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4559870327387645

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุภมิตรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณศุภมิตรา ลองเล่า #ประสบการณ์การรักษารอยดำรอยไหม้จากTCAและเดอร์มาเพน ในรอบแรกด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ เมื่อปี 2563 … หลังจากทำ #เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “#รอยดำหลังการแต้มน้ำกรด TCA และเดอร์มาเพน” โดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ในความเป็นจริงตอนนั้นมีคนบอกว่าหน้าคุณศุภมิตรา ดีขึ้นกี่คน ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยหายไป90%คะ คนรู้จักรอบๆตัว รวมถึงเพื่อนๆทักว่าดีขึ้นมากแทบไม่เหลือรอยแล้ว

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 2#ในแง่ความปลอดภัยของการรักษาทุกอย่างที่จรัลการแพทย์ ... #ความปลอดภัยของเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น หลังรักษาไป 1 คอร์ส เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ทำให้มีผลข้างเคียง หรือหน้าบาง หรือมีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากนั้น ยากินยาทาและทรีทเมนท์ของเราทำให้มีผลข้างเคียงหรือทุกอย่างปลอดภัยดีครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจบ1ครอส หน้าไม่มีผลข้างเคียงอะไรคะ เพียงแค่ต้องมีวินัยในการดูแลและป้องกันการเกิดปัญหาภายหลังเช่น การเลี่ยงการโดนแดด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลใบหน้า เครื่องสำอางค์ ส่วนการทำทรีทเม้นท์และการทานยากินยาจากคลินิกไม่มีผลข้างเคียงและปลอดภัยดีทุกอย่างคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ก่อนหลุดการรักษา ทางคลินิกได้ให้คำแนะนำเรื่อง ธรรมชาติของฝ้ากระสิวว่าอาจขึ้นใหม่ได้กับคุณศุภมิตรา และได้บอกแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันดูแลให้กับคุณศุภมิตราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ อยากจะมา #เฝ้าระวังป้องกันดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าตอนเป็นน้อยๆกับคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อให้หน้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกแนะนำการดูแลผิวหน้าตามลำดับชัดเจนคะ จริงๆอยากรักษาต่อเนื่องเพราะรู้สึกอุ่นใจกว่าถ้าได้ให้คุณหมอเป็นผู้ดูแลและติดตามอาการให้ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานหลายเดือนคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 4 – หลังจากหลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไป สภาพหน้ายังดีอยู่ในระดับพอใจอยู่อีกนานแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … .ในช่วง 2-3 เดือนแรกที่หลุดการรักษาไป #รอยไหม้รอยดำหลังTCA และเดอร์มาเพน ได้กลับมาขึ้นใหม่ หรือยังนิ่ง ๆ อยู๋ครับ ? …. พอไปใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือยาทาของคลินิกนั้น ๆ ปัญหาอะไรขึ้นใหม่กลับมาบ้างในช่วงแรก ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงแรกไม่มีปัญหาคะ 2-3เดือนแล้วยังนิ่งอยุ่ แต่ด้วยความที่ยังเดินทางไปไม่ได้ เลยเลือกไปดูแลผิวหน้าที่คลินิกอื่นเพื่อประคองรอการกลับไปรักษา ทำให้เกิดปัญหามีสิวและฝ้าเกิดขึ้นคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 5 – ประสบการณ์ช่วงหลังที่สุด ที่หลุดการรักษาจากคลินิกเราแล้ว “ไปรักษาคลินิกผิวหนังความงามอีกแห่งด้วยการทำเลเซอร์ไม่แผล หรือการฉีดเมโสยี่ห้อดังที่หน้านั้น ทั้ง ๆ ที่ทุกอย่างมีระบบเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลความงาม และหน้าม้าใน Internet เชียร์ และรีวิวกันมากมาย โดยอ้างว่าเป็น #นวัตกรรม เครื่องสำอางใหม่ ที่ #สรุปแล้วท้ายที่สุดทำให้คุณศุภมิตราทำแล้วได้ผลตามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ได้ผลหรือแย่ลงครับ ? … และทำไปกี่ครั้ง ถึงทำให้มี “รอยด่างดำและฝ้า” ครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำไป5ครั้งคะ เห็นผลครั้งแรก ครั้งต่อๆมามีปัญหามากกว่าเดิมคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 6 – หลังจากไปรักษานั้น โดนกดสิว ฉีดเมโส ทำเลเซอร์โดยแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ และเริ่มเป็นรอยด่างดำกับฝ้าหลังรักษากี่เดือน ? … ทางเจ้าหน้าที่ แพทย์ที่คลินิกได้รับผิดชอบ ได้ช่วยเหลือ บอกกล่าวว่าอย่างไรบ้างครับ ? … รอยต่าง ๆ และฝ้าที่ขึ้นใหม่หายเองหรือเริ่มเรื้อรังครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยแพทย์คะ เริ่มมีรอยประมานเดือนที่2คะ เห็นว่าไม่น่าจะดีขึ้นเลยหยุดการรักษาไปคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 7 – สำหรับคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือซับซ้อน เคยมีปัญหาผิวหน้าติด Steroid มาก่อนนั้น หลังจากรักษาดีขึ้นมากนั้น คุณศุภมิตราคิดว่า ควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลปัญหาหน้ากับแพทย์ผิวหนัง จะดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปเสี่ยงกับเครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาว หรือสถานความงามหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องระวังมากกว่าผิวหน้าปกติ และควรได้รับการรักษาต่อเนื่องจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 8 – ลองเล่าความประทับใจตามประสบการณ์จริง และความประทับใจเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยครับ ?

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การได้รับการรักษาจากที่นี่เหมือนได้ผิวหน้าใหม่ แบบเกินคาดเลยคะ คุณหมอและเจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆ เอาใจใส่ดี และคุณหมอทำการรักษาและดูแลตามขั้นตอนด้วยตัวเองเท่านั้นคะ ตรงนี้ประทับใจมาก เพราะหน้าเคยพังมาเพราะเจ้าของคลินิกไม่ใช่แพทย์โดยตรงและให้พนักงานเป็นคนทำให้จนทำให้เกิดปัญหารุนแรงคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ขอขอบคุณคุณศุภมิตรา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ศุภมิตรา ศรีสงคราม

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีคะ



 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,301


.

===================

.

คุณจักรภัทร อายุ 14 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-10-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6354331517941508

 

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว หรือมีครีม หรือยาจากสถานพยาบาลความงามที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิวยิ่งบานปลาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยซื้อยาแต้มสิวตามร้านสะดวกซื้อมาใช้ประมาณ 2-3 เดือน และใช้โฟมล้างหน้าเวชสำอางค์แบรนด์ดัง พอหยุดใช้ประมาณ 2 เดือน สิวเริ่มเยอะขึ้น และมีการแกะสิวจนสิวอักเสบทั่วหน้า คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณจักรภัทร อายุ 14 ปี อาชีพนักเรียน มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล้กน้อย รูขุมขนกว้าง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังจากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองหรือไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจักรภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณจักรภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เริ่มเป็นสิวตอนประมาณ 12-13ปีได้ครับ

เป็นมากทั้งหมดประมาณ 2-3ปีได้ครับ

ขึ้นมาทีละนิด ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ...ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณจักรภัทรนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่จริง เพราะ เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอื่นๆ ในโฆษณามันเกินจริงไปมาก ถ้าใช้ของที่ได้กล่าวมามันอาจจะหายจริงแต่ถ้าเลิกใช้ไปสิวจะขึ้นมากกว่าตอนก่อนใช้ได้

ได้ เพราะ ฮอร์โมนเพศทำให้เกิดสิวครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่ ถ้าครูหมอไม่ได้ให้ใช้ก็พยายามอย่าใช้เครื่องสำอางที่ครูหมอไม่ได้ให้ใช้เลยครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาแล้วไม่หายขาดจะกระทั่งเป็นมากขึ้นทำให้ต้องไปพบแพทย์ อาการจึงดีขึ้น

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 1.5 #มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณจักรภัทรคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ได้ผลดีและปลอดภัยครับ

มีความรู่จะผู้ได้รับผลกระทบจริงครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจักรภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

แพทย์ที่นี่ไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สใดๆ

ผมเลือกคอร์สที่จ่ายไหวครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

แพทย์ได้อธิบาย ค่าใช้จ่ายต่างๆให้คนไข้ฟังอย่างละเอียด

แพทย์กับคนไข้ได้คุยกันเรื่องการรักษาอย่างมีวินัยแบบละเอียดครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจักรภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ ๒อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่ครับ แพทย์ได้อธิบายการเกิดสิวและวิธีรักษา เท่าที่ทำได้และดีที่สุดครับ

ควรเฝ้าระวังครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

แมว น้อย

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากผลงานจริงๆของแพทย์ครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

ขอขอบคุณคุณจักรภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 












 

 

 









Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view