หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 64 ตอนที่ 67 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2564



JSLC Superhero ท่านที่ 1,305


.

===================

.

คุณธิดารัตน์อายุ 41 ปีและคุณศิริลักษณ์ อายุ 51 ปี จากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-12-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6548843925156932

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2564 นี้ ... คนไข้ใหม่ทั้ง 2 ท่านนี้จะมาเปิดประสบการณ์จริง รักษาจริง ใช้เครื่องสำอางราคาแพงมาหลายยี่ห้อ เคยใช้ครีมปรับผิวหน้าขาว ฉีดเมโสฝ้า กินอาหารเสริมแบบสมุนไพร การนวดหน้า ทำทรีทเมนท์ และทายาทาฝ้าที่ซื้อจากคลินิก และสถานพยาบาลหลายแห่ง สรุปว่าครีมปรับผิวหน้าขาวกลับทำให้มีฝ้าขึ้นหลังจากหยุดใช้ ส่วนวิธีอื่น ๆ เหมือนไม่เคยทำให้ฝ้าดีขึ้นจริง ๆ และนิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย พอการรักษาต่าง ๆ ไม่ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้จริง แต่กลับ #ทำให้ปัญหาฝ้าเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่หรือใช้ผลิตภัณฑ์มาทาหน้ามามากมายแต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลงจากการรักษามามากมาย จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์ เช่น ฝ้า กระ รอยดำ หลุมสิว แผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นมานานพอควร

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคนเพราะเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษาของคนไข้ทุกท่าน #ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริงตามโฆษณารีวิวมากมายที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาจากสถานพยาบาลต่างๆ หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส การฉีดหน้าต่าง ๆ ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่ายสิวสเตียรอยด์หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้าหลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาววนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราทั้ง 2 ท่าน วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ” คนไข้ท่านแรกนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่คลินิกมีชื่อมา 2 แห่ง รักษาโดยการใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนม ทำทรีทเมนท์ ยาทาฝ้า การฉีดเมโสหน้า สมุนไพรจีนจากโรงพยาบาลแต่ไม่ทำให้ฝ้าดีขึ้น ... คนไข้ท่านที่2 ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ที่แอบอ้างว่าเป็นสมุนไพรธรรมชาติจนมีสิวขึ้นทั่วใบหน้า จนมีปัยหาหลุมสิวเล็ก ๆ รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า และใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมมาหลายปี แต่ก็ไม่ได้ทำหน้าดีขึ้น ท้ายที่สุดกลับค่อย ๆ แย่ลง

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิวหรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมากจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ 2 ท่านนี้คือ คุณศิริลักษณ์ อายุ 51 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี และคุณธิดารัตน์ อายุ 41 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประสบการณ์ที่เป็นฝ้าเป็นมาประมาณ3-4ปีที่เป็นเยอะสุดช่วงแรกแรกผิวหน้าปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรพอวันหนึ่งเพื่อนที่เป็นพยาบาลแนะนำให้ใช้ครีมที่บอกว่าหน้าขาวใส ยี่ห้อหนึ่งที่บอกใช้แล้วหน้าเนียน หน้าเงาเหมือนเกาหลีเลยตัดสินใจซื้อและใช้ ใช้แล้วดึจริง เงาเนียนเหมือนเกาหลี แต่พอหยุดใช้หน้าสิวขึ้น หมองคล้ำ ก็เลยตัดใสใจใช้ซื้อใช้อีก แต่ตอนหลังเริ่มมีสิวอุดตัน เลยคิดว่าไม่ได้แล้วเลยหักดิบหยุดใช้หน้าแทบไม่มีช่องว่างมีแต่สิวและมีรอยฝ้าขึ้นตั้งแต่นั้นมา และเพิ่มมากเรื่อยเรื่อยจนถึงทุกวันนี้คร่า

.

คำถามที่ 1.2 … คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาตอนเป็นปัญหาหน้าสิวรอยสิวหรือกระเป็นน้อยๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คือเรื่องของการรักษาที่จรัลคลีนิค คุณหมอแนะนำ ในการรักษาหลายอย่าง ชี้ให้เห็นความแตกต่างของการรักษาและเหมาะสมกับงบประมาณที่เราเตรียมมา คือแนวทางในการเลือกที่ทางเราเลือกคือเน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เป็นตอนน้อยน้อยดีกว่าให้เป็นเรื้อรังและเป็นมาก เพราะเป็นเยอะการรักษาก็จะยากไปตามลำดับ

.

คำถามที่ 1.3 … และ #ในกรณีแนวทางการรักษาหน้าหลังจากที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ ลองทำการรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาอาจแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณอ้อมใจ #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าจะแนะนำแนวทางการรักษา ใ้ห้เริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นฝ้าโดยให้แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงรักษาจะทำให้หายไวและรักษาง่ายขึ้น

.

คำถามที่ 1.4#เครื่องสำอางยาทาฝ้าครีมหน้าขาวท้ายที่สุดทำให้ฝ้าดีขึ้นจริงและปลอดภัยหรือไม่ ? …. คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่ได้จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือครีมปรับผิวหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้าดีขึ้นมาก หรือท้ายที่สุดทำให้มีสิว Steroid มีฝ้าขึ้นใหม่ ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กลุ่มเครื่องสำอางค์ที่เป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ระดับหลักหมื่นก็ใช้มาแล้วถามว่าดีไหมถ้าผิวหน้าไม่มีปัญหาอะไรผิวหน้าดี การใช้เครื่องสำอางค์เคาท์เตอรแบรนด์ก็ทำให้หน้าไม่ได้เลวร้ายลงแต่ก็ไม่ได้เป็นครีมเทวดาที่หน้าดีขึ้น แต่ผิวหน้าที่มีปัญหาแล้ว ใช้เท่าไรก็ไม่ได้หายหรือดีขึ้นตามโฆษณา เพียงใช้แล้วไม่ได้ทำให้เลวร้ายลงเท่านั้นเอง

.

คำถามที่ 1.5 … จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริงที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลคงามงาม ของคุณศิริลักษณ์มาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา การฉีดเมโสหน้า ยากิน ยาทาฝ้าธรรมดา” นั้น สรุปว่าผ่านการรักษาแบบเลเซอร์ หรือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการรักษาหน้า สามารถป้องกันรักษาฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากเคยเลเซอร์แล้ว ได้เคยไปรักษากับแพทย์ทางเลือกมา ได้ทำการรักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง สรุปว่า #ได้ผลจริงตามโฆษณาหน้าม้ารีวิวหรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากคำถามข้างต้น ทำการรักษามาแทบทุกวิธี ใครแนะนำที่ว่าดีสละเวลาไปทุกที่แต่ก็ไม่สามารถทำให้หายหรือดีขึ้น มันจะดีขึ้น แย่ลง วนไปวนมา บทสรุปโฆษณาไม่ได้ดีตามที่ลงไว้เลย

.

คำถามที่ 1.6… คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ข้อมูลอะไรจากเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัยครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความมั่นใจมาจากการศึกษาเลFB มาประมาณ1ปีครึ่งคิดว่าปลอดภัยและเห็นผลแน่นอน แค่ยังไม่ได้เข้ามารักษาเนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่พอได้โอกาสและเวลาที่เหมาะสมก็ไม่รีรอเวลารีบเข้ามารับการปรึกษาและรักษาทันที

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนโทรมาปรึกษาครั้งแรกคุณหมอรับสายและให้ข้อมูลเองแนะนำว่ามาครั้งแรกต้องมีเวลาให้3-4ขั่วโมง และแจ้งค่าใช้จ่ายว่าเอาที่คนไข้ไหวไม่บังคับขายคอร์ส นะสุดท้ายมาจริงคุณหมอใช้เวลาเกิน3-4ชั่วโมงด้วยซ้ำ และให่คำแนะนำมากมาย และบอกว่าเอาที่คนไข้ไหวไม่บังคับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณพรรณวดีจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงแบบที่ รพ. เอกชนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษามาที่คลีนิคอยู่ที่ความสมัครใจของคนไข้นะไม่บังคับ ถ้าคนไข้ไม่ไหวก็ซื้อครีมซื้อยาไปทา คุณหมอให้คำแนะนำแต่ไม่เคยบังคับเลย

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอแจ้งตั้งแต่ต้นว่า อาการอาจจะไม่หาย100%แต่เกิน ความพึงพอใจของคนไข้แน่นอน และก็แจ้งว่าถ้า อาการดีขึ้นก็อย่าชะล่าใจต้องป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิมอาจจะต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตบ้างเล็กน้อย

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ท้ายสุด การดูแลไม่ให้เกิดฝ้าหรือปัญหาบนใบหน้าดีที่สุดแต่เมื่อเกิดแล้วควรเลือกคลีนิคที่เป็นคลีนิคผิวหนังโดยตรงโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยตรงอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่เราเห็นเพราะสิ่งที่เราเห็นไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเสมอไป

.

ขอขอบคุณคุณศิริลักษณ์ และคุณธิดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Thidarat Khaluhapan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอ มากมาก และยินดีเป็นอย่างยิ่งคร่าที่มีโอกาสมาเปิดประสบการณ์ที่เจอให้ใครอีกหลายคนที่ตัดสินใจผิดและยังไม่เข้ารับการรักษาทึ่ถูกตัอง นะคะ

 

 





JSLC Superhero ท่านที่ 1,306


.

===================

.

คุณธสร อายุ 25 ปี จากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-12-64

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6579490048758986

 

(^ )> … วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2564 ... รอยหมองคล้ำรอบตานั้น แพทย์ส่วนใหญ่มักจะบอกว่ารักษายาก รักษาไม่ได้ หรือลองเสี่ยงรักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง เพราะประสบการณ์แพทย์น้อยเกินไป ... หรือมีสถานพยาบาลความงามหลายที่ใช้การฉีด Filler มาช่วย แต่ก็มีความเสี่ยงบ้างที่จะฉีดเข้าเส้นเลือดทำให้ตาอาจบอดได้ ... ในความจริงนั้น สำหรับที่จรัลการแพทย์ #การรักษารอยดำรอยคล้ำที่บริเวณต่างๆของผิวหน้าและผิวตัว นั้น จะใช้ #วิธีการรักษาแบบผสมผสานหลายๆวิธีการเข้าหากัน แบบที่เป็น Signature ของคลินิก โดยเน้นความปลอดภัย ไม่มีการฉีดอะไรเข้าใต้ตา ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาที่เรา ด้วยปัญหา “รอยคล้ำรอบดวงตา” ... คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณธสร อายุ 25 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานครจะมาให้ให้ความจริง ประสบการณ์จริง เพื่อเป็น “ความรู้” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับหมื่น นับแสนคนทั่วประเทศไทย ในประเด็น “รอยคล้ำรอบดวงตา” ว่า สามารถหายเองได้หรือไม่ ? ... และการใช้เครื่องสำอาง ยาทาสามารถรักษาปัญหานี้ให้หายหรือดีขึ้นมากๆ ตามโฆษณาได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ?

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณธสรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นรอยคล้ำรอบดวงตาใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ รวมถึงตอนนี้เป็นมากี่ปีแล้วครับ ? ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ดัง ๆ บอกว่ารอยคล้ำต่าง ๆ หายได้เองนั้น จริงหรือไม่ในกรณีของเรา และรอยใต้ตานั้นค่อย ๆ แย่ลงหรือเท่าเดิมตลอดไปครับ ?

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยคล้ำคิดว่าน่าจะเป็นจากกรรมพันธ์ นะคะ เป็นมาตั้งแต่จำความได้คือ ม ต้นค่ะ รอยคล้ำค่อยๆแย่ขึ้นตามอายุค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ในแง่การ “รักษา-ป้องกันรอยคล้ำรอบดวงตา” … ได้ใช้เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวหน้าขาวใส ครีมบำรุง กันแดด ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าหรือรอบดวงตาต่าง ๆ มาประมาณกี่ยี่ห้อ สรุปว่าได้ผลดีจริงตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้มาหลายอย่างมากที่ว่าดีค่ะ คิดว่าครีมทา ใช้ไม่ค่อยเหนผลค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … คุณธสรได้อ่านอะไรในเวบ และ FB จรัลการแพทย์แล้วทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลดี และไม่โดนหลอกด้วยการตลาด ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นเหมือนคลินิกความงามที่มีมากมายทั่วประเทศครับ ?

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการรีวิวที่น่าเชื่อถือมากค่ะ เลยไว้ใจมาทำ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขล่วงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปฎิบัติตามขั้นตอนตามที่แจ้งไว้ในโทรศัพท์เลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณธสรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกให้คำปรึกษาดีมากค่ะไม่มียัดเยียดคลอส

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธสรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียดละบอกวิธีการดูแลรักษา วินัยต่อคนไข้ท่านนั้นๆเลยคาะ

.

คำถามที่ 2.4 ...เราได้หลอกคุณธสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกเลยค่ะ อธิบายตามผิวหน้าแต่บะคนค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณธสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Korawan Kingkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณมากค่ะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,307


.

===================

.

คุณพุทธิดา อายุ 35 ปี  มาจากจังหวัดภูเก็ต


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-12-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6632947720079885

 

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกันทั้งประเทศ !!! … 1 ในนั้น คือการใช้ “#น้ำกรดTCA” หรือ “#กรดผลไม้แต่ปลอมปนกรดแรงๆ” ที่แอบอ้างว่าทำให้หน้าขาวใสเนียน รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ รูขุมขน ริ้วรอย หลุมสิวได้ หรือมีบางทีบอกว่าเป็นน้ำยา สมุนไพรลอกฝ้า-กระ แต้มฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet” มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือแอบมาทำในสถานความงามที่มิใช่แพทย์ หรือมีคลินิกความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน แต่แพทย์ประสบการณ์น้อย หรือมิใช่แพทย์ผิวหนังจน #มีผลข้างเคียงกลายเป็นรอยแดงรอยดำแผลหลุมแผลนูนตลอดชีวิตกันมากมาย นั้น

.

ที่ต้องระวังในปัจจุบัน เพราะธุรกิจความงามเหล่านี้สามารถใช้สื่อ online มากมายมาโฆษณาชวนเชื่อ จึงมีการเข้าถึงง่ายขึ้น อาจจะง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ ตั้งราคาไม่แพง ใช้หน้าม้ารีวิวดีเกินจริง ใช้รูปปลอม คลิปตัดต่อทำให้สามารถดึงดูดคนเข้าไปซื้อมาใช้ หรือเข้าไปใช้บริการ และท้ายที่สุดกรด TCA ส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และ #ถ้ารักษารอยต่างๆไม่ทันจะกลายเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังในระยะยาว

.

เท่าที่เคยเห็นการโฆษณามาบ้าง ไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย และตลกแบบเจ็บ ๆ ที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล เฝ้าระวัง ปราบปรามกลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่าง “จริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง” ได้ ...

.

แต่ส่วนนึงก็ต้อง #โทษสถานพยาบาลสถานคว่ามงามที่รักษาผิวหน้าผิวหน้าผิวพรรณที่ก็โฆษณาเกินจริง โดยแทบไม่มีการควบคุมที่ดีพอเน้นสร้างภาพลักษณ์ให้น่าเชื่อถือแต่ก็รักษาไม่ค่อยได้ผล ... มีคนไทยมากมายนับแสน ๆ คนเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เคยรักษาหน้าจากคลินิกความงาม เคยทำเลเซอร์หลายครั้งก็ไม่ค่อยได้ผลเช่นเดียวกัน คือท้ายที่สุดก็โยโย่แย่ลง จนล่าสุดก็มาใช้ TCA รักษาฝ้า กระ หลุมสิวจนมีผลข้างเคียงแย่ลงไปอีก

.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการ ที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ

.

วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “รอยดำ รอยไหม้ รอย Burn” จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูงมารักษาฝ้า จนหน้าไหม้ หรือ Burn ... คนไข้ซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online หลังจากแต้มได้ประมาณ 2 อาทิตย์ เกิดรอยแดงคล้ำขึ้น ก่อนจะมาเจอเรา คนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษาที่คลินิกมา 2 แห่ง โดยแห่งแรกการทำทรีทเมนท์และเลเซอร์แบบเป็นแผล ไม่มียาทา ยาทานให้ และคลินิกที่ 2 รักษาด้วยการยิงเลเซอร์หกลุ่ม Pico แบบไม่แผล มียาทา ยาทานให้ แต่ปัญหารอยคล้ำ รอยดำกลับไม่ดีขึ้น และไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพุทธิดาอายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากจังหวัดภูเก็ตครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพุทธิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณพุทธิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ก่อนไปใช้กรด TCA มาแต้มหน้า ว่าหน้าเรามีปัญหาอะไรถึงไปใช้กรดพวกนี้มาใช้กับหน้า ? … ถ้าย้อนเวลาได้ #อยากอ่านเจอเวบหรือFBของคลินิกจรัลการแพทย์ก่อน เพื่อทำให้ไม่พลาดไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อแบบ Online แบบนี้กับผิวหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

PT Lee

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง ก่อนใช้กรด TCA แต้มฝ้านั้น เคยใช้เครื่องสำอางแบบแบรนด์เนมมากี่ยี่ห้อ หรือไปรักษาหน้าจากคลินิกกี่แห่ง เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดากี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลตามผู้รีวิวเครื่องสำอาง หรือรีวิวคลินิกบอกหรือไม่ครับ ? … คิดว่าการใช้เครื่องสำอางธรรมดา หรือไปรักษาตามคลินิกแล้วไม่ค่อยได้ผลจริงตามรีวิวนั้น มีผลให้อยากลองเสี่ยงใช้ผลิตภัณฑ์แบบ Online บ้างหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีส่วนค่ะ การรักษาที่ไม่ได้ผลทำให้เราต้องไปเสี่ยงใช้ผลิตภัณฑ์ที่อันตราย

.

คำถามที่ 1.3 ... มีคนมารีวิว Online หรือมีผู้ขายมาแอบอ้างบอกเล่าถึงข้อดีของ TCA ไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปใช้กรดที่รุนแรง หรือ TCA ได้ และลองบอกแหล่งที่มาว่าได้จากแหล่งแบบไหนครับ ? ... ก่อนใช้ TCA ได้อ่านเจอ หรือมีคนบอก #ผลข้างเคียงของการใช้TCA ให้ทราบหรือไม่ ถ้าคุณพุทธิดารู้ล่วงหน้าว่าใช้ TCA มาแต้มหน้าแล้วจะแย่ลงมาก กลายเป็นรอยดำแบบนี้ เราจะทำหรือไม่ทำ เพราะอะไรครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกว่าผลลัพท์เหมือนทำเลเซอร์แต่ราคาถูกกว่า ไม่มีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 ... ก่อนใช้น้ำกรด TCA นั้น ได้มีคนบอก หรือรับรู้มาก่อนหรือไม่ว่า 1. อาจจะเป็นแผลสด 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรกันบ้าง และยากแค่ไหนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... หลังแต้มไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผลสด เป็นสะเก็ด กี่วันสะเก็ดหลุด และหลังสะเก็ดหลุดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และคุณพุทธิดาได้ไปรักษารอยดำที่เกิดขึ้นได้ในเบื้องต้นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แค่บอกว่าหน้าจะลอกเป็นขุยๆ ประมาณ 7-14 วัน จะสร้างเซลล์ผิวใหม่มาค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์ความงามเก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากสิว น้ำกรด หรือเลเซอร์จะหายเองหมด หรือแค่ทายารักษารอยดำ รักษาแบบธรรมดา ทากันแดด ก็จะดีขึ้นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ? ... คุณพุทธิดาคิดว่าหน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ควรจะตรวจสอบ ค้นหา ป้องกัน หรือปราบปรามเพื่อมิให้มีการซื้อขาย หรือนำกรด TCA มาใช้กับผิวคนแบบง่าย ๆ และรวมถึงให้ความรู้อย่างจริงจัง ในวงกว้าง และต่อเนื่องให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงค่ะ เพราะเคยลองรักษาแล้วมันไม่ได้ผลค่ะ และการวางขายของที่มีอันตรายอยากให้มีหน่วยงานควบคุมมากกว่านี้ค่ะ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

.

คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณพุทธิดา ได้อ่านแล้วคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้น ? ... และคุณพุทธิดาเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างที่จรัลการแพทย์ขอให้ผู้ที่ใช้กรด TCA แล้วมีผลข้างเคียงออกมาช่วยกันเตือนคนไทยให้ระวังให้มากกว่านี้ครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการรีวิวจากคนไข้จริงที่เชื่อถือได้ และอยากเตือนทุกคนว่าการเลือกใช้ของที่ซื้อตามเน็ตควรตรวจสอบให้ดีค่ะ เพราะถ้ามีผลข้างเคียงกับเราแล้วจะไม่คุ้มค่ะ

.

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามล่วงหน้าก่อนจะมา เราได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพุทธิดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดเบื้องต้นอย่างละเอียดค่ะ ให้ 100% ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ #เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณพุทธิดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในท้ายที่สุด ได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ ที่สุด หรือเท่าที่เราพอไหวในเบื้องต้นครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีการบังคับค่ะ เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองและไม่ได้มีค่าตรวจนะคะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพุทธิดาคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้อธิบายชัดเจนเรื่องค่าใช้จ่ายตั้งแต่ต้น มีคอร์สให้เลือกตามกำลังของคนไข้ค่ะ และการดูแลอย่างต่อเนื่องและวินัยจะช่วยให้ได้ผลดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพุทธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาต่างๆของหน้า ว่าอาจจะไม่หาย 100% ในคอร์สรแรก หรือในระยะยาว หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% ค่ะ ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะ #ฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระรอยเบิร์นหรือปัญหาหน้าเรื้อรัง ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

PT Lee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเลือกคลินิคที่มีแพทย์ที่มีความชำนาญจริงๆค่ะ ควรดูจากรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงไม่ใช่เน้นขายคอร์สแล้วไม่ได้ผลค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพุทธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,308


.

===================

.

คุณสุกันยา อายุ 30 ปี  มาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-12-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6673527469355243

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2564 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาผิวตัว หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ส่วนใหญ่ #หันไปเน้นธุรกิจสร้างภาพลักษณ์แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

คนไข้ท่านนี้ได้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYaG เพื่อรักษารอยดำที่ขาทั้ง 2 ข้าง เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และใช้ยาทา และการฉีดปรับผิวขาวในช่วงนั้น แต่หลังจากหยุดฉีด และทาครีมก็พบมีรอยด่างขาว ด่างดำชัดเจนขึ้น หลังจากนั้น ไปรักษาที่คลินิกผิวหนังใกล้บ้าน ได้ยาทา ยากินอยู่ประมษณ 1 ปี รอยดีขึ้นบ้างเล็กน้อยแต่ไม่หาย

หรือไม่ดีขึ้นจนน่าพอใจ ก่อนหน้ามารักษาที่จรัลการแพทย์ก็ไปรักษาสิวโดยใช้สมุนไพร ปรากฎว่าสิวกับเห่อหนัก โดนกดสิวจนหน้าเป็นรอยดำสิว หลังจากนั้นก็ไปรักษารอยสิวที่หน้าที่คลินิกความงามแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์แบบมีแผล หลังสะเก็ดลุดก็เริ่มมีรอยขาว ๆ เกิดขึ้นอีก

.

คนไข้ท่านนี้ได้ Search ข้อมูลทาง Internet มากพอสมควร แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจนได้ข้อสรุปแล้วว่า “#รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือ #ปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าผิวตัว” นั้น #มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุดจึงได้โทรมาขอปรึกษา และนัดรักษาในท้ายที่สุด

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำที่ขา โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มีน้ำยามาทาให้แบบโลชั่น เลเซอร์ครั้งที่ 2 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุกันยา อายุ 30 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัด นครศรีธรรมราช เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ

.

ปัญหาเรื่อง “รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จน #กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยาวจนแก้ไม่ไดเหรือแก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำหรือฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้ายๆกัน หรือ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไปช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมี #คนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผลจนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และ #ท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุกันยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณสุกันยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาผิวที่ขาด้วยเลเซอร์ว่าเป็นปัญหาอะไร ถึงได้ไปทำเลเซอร์ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำที่หน้าหรือผิวตามร่างกายเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุกันยา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สีผิวบริเวณก่อนที่จะไปเลเซอร์มีความไม่สม่ำเสมอ มีรอยดางที่เห็นชัด และทำให้ไม่ทีความมั่นใจในการใส่ชุดที่โชคร่างกายส่วนขา

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาทั้งหน้า และชาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคลินิกที่มีผู้เชี่ยวชาญในด้านผิวหนังโดยเฉพาะเป็นอันดับแรก

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาเลเซอร์ที่ขาในช่วงแรกไปกี่ครั้ง ถึงคิดว่าเริ่มมีรอยด่างขาวที่ขา ในตอนนั้นทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผลครับ ? … หลังจากหยุดการฉีดปรับผิวขาว และทายาแล้ว ทำให้รอยด่างขาวที่ขาชัดเจนขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกดีขึ้นคะ

.

คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่าเป็นด่าวขาวด่างดำที่ขาแล้วนั้น ได้ไปรักษารอยที่ขามากี่คลินิกแล้ว แพทย์ได้ใช้การรักษาแบบไหนมาแล้วบ้าง รักษาอยู่นานแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … จาก #ประสบการณ์การใช้เครื่องสำอางเวชสำอาง หรือ #การใช้ยาทายาทานยาฉีดเพื่อรักษาปัญหาหน้าและขาจากหลายคลินิก มาแล้วนั้น โดยสรุปได้ทำให้ปัญหาหน้า และขาดีขึ้นมากหรือหายขาดจนเราพอใจหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ไปยิงเลเซอร์ที่ขามาก่อนหน้านี้แล้ว รู้สึกดีขึ้น แต่พอหลังหยุดกลับมาเป็นเหมือนเดิมคะ

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากทำแบบเป็นแผล แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา พอเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ? … ตอนทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ เป็นแพทย์ทำ หรือเจ้าหน้าที่ทำ และโดยความจริงแล้ว คุณสุกันยาคิดว่า ที่ถูกต้องจริง ๆ เพื่อให้ได้ผลจริง ปลอดภัยจริง ควรเป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ มาทำ หรือใครก็มาทำเลเซอร์ให้เราก็ได้ครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องเป็นเเพทย์ ผู้เชียวช่ญเท่านั้นคะ

.

คำถามที่ 1.6 … สำหรับปัญหาที่ผิวหน้าของคุณสุกันยานั้น ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไปรักษาหน้ามากี่แห่ง รักษาแบบไหนมาบ้าง ได้ผลอย่างไร ? … หลังจากทำเลเซอร์ที่หน้าช่วงล่าสุด ทำแบบมีแผลหรือไม่มี และได้ทำไปกี่ครั้งถึงเป็นด่างขาว และแพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งก่อนรักษาหรือไม่ว่า หลังทำจะมีแผล ต้องดูแลแผลอย่างไร จะเป็นรอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์หรือไม่ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางเเพทย์ได้อธิบาย การรักษาก่อนคะ

.

คำถามที่ 1.7 … หลังจากมีรอยดำรอยด่างขาว แพทย์ เจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำแก้ตัวที่สถานพยาบาลความงามเกือบทั้งประเทศมักจะเอามาใช้ คือ ให้รอไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวรอยต่าง ๆ จะดีขึ้นเอง และในความจริง พอรอมาแล้วกี่เดือน กี่ปี สรุปว่า รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการติดต่ออย่างต่อเนื่องคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณสุกันยา #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังต่างๆจะดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีรีวิวที่ชัดเจนและสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นคลนิกที่ได้มาตรฐานคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลต่าง ๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณสุกันยา ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรานั้นว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณสุกันยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ข้อมูลอย่างละเอียดและครบถ้วนคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุกันยาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนเกินตัว หรือคอร์สที่เราพอจะสามารถทำได้ และทางคลินิกได้ให้รักษาผิวหน้าไปด้วย หรือรักษาแค่ปัญหาที่ขาที่เป็นปัญหาหลักอย่างเดียวครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการบังคับคอร์สที่แพงเกินตัว ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราที่จะรับการรักษาแบบไหนคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุกันยาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียดและชัดเจนคะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุกันยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่ได้หลอกคะ ทางคลินิกได้อธิบายอย่างชัดเจนก่อนจะเข้าการรับการรักษา

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกสถานที่ที่มีผู้เชี่ยวชาญและทันสมัย เช่นคลินิกจรัลการแพทย์ คะ

.

ขอขอบคุณคุณสุกันยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

วัน ใหม่

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ด้วยความยินดีคะ เเล้วจะกลับมารักษาใหม่คะ


JSLC Superhero ท่านที่ 1,309


.

===================

.

คุณพรสินี อายุ 22 ปี  มาจากจังหวัดสงขลา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-12-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6706540352720621

 

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ... #สิวรอยสิวถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรกหรือรักษาผิดๆถูกๆคนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรงบนผิวหน้า กลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาอ่านเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่มีมากมายที่โฆษณารีวิวเกินจริง พอไปใช้จริงอาจไม่ได้ผลหรืออาจกระตุ้นให้เป็นสิวมากขึ้น หรือไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม

#ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่าน... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรสินีอายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา

มาจากสงขลา ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รูขุมขนกว้าง รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ... คนไข้ท่านนี้ เคยไปรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่ง ซึ่งมียาทา ยาแต้มสิวให้ … แต่ปัญหาไม่ดีขึ้น กลับแย่ลงเรื่อยๆคือยังเป็นสิวทั่วหน้า และเป็นรอยสิวเรื้อรังทั่วหน้า

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่าไปรักษาตอนเป็นหลุมสิวเก่าๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณพรสินี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณพรสินีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวบ้างเล็กน้อยช่วงอายุ 15 ปีค่ะ และจะเป็นเม็ดใหญ่ๆช่วงมีประจำเดือน ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ช่วงเข้ามหาวิทยาลัยและเริ่มฝึกสอน (เจอมลภาวะจากแสงแดด ลมมากขึ้น)เริ่มเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันมากขึ้นค่ะ มักเป็นที่ซ้ำๆ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเกือบทั่วใบหน้าค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่อสำอาง เวชสำอาง หรือทายาธรรมดาก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณพรสินีนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ..

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยส่วนตัวคิดว่าหากเป็นสิวแค่เล็กน้อย (1-2 เม็ด) คิดว่าสามารถหายเองได้ค่ะ แต่อาจจะต้องใช้ยาแต้มสิวช่วย ซึ่งหากเป็นมากและเยอะหนูคิดว่าจำเป็นอย่างมากค่ะที่ต้องได้รับการรักษา อย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยส่วนตัวมีความคิดเห็นว่าผลิตภัณฑ์เวชสำอางต่าง ๆ ช่วยได้แต่ปลายเหตุค่ะ หรือช่วยแค่ช่วงที่ใช้ พอห่างหายจากการใช้ สิวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในตอนนี้มีความคิดอย่างเดียวค่ะคือการรักษาแบบจริงจัง เพื่อให้ปัญหาสิวหายขาดค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง ทำให้ท้ายที่สุด คุณพรสินีพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรสินีคิดว่า การรักษาแบบพื้นฐานเกินไป เบาเกินไป ได้ผลช้าเกินไปนั้น ทำให้คนไข้หยุดการรักษา หรือไม่ค่อยอยากไปรักษาต่อเนื่องหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับหนูเคยไปรักษามาแล้ว 1 ที่ค่ะ รู้สึกว่าเป็นการรักษาแบบพื้นฐาน และคาดว่าจะได้ผลช้าค่ะ โดยส่วนตัวหนูรู้สึกว่าหน้าเป็นสิวจำนวนมากทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ จำเป็นที่จะต้องได้รับการรักษาแบบจริงจังเพื่อไม่ให้สิวเห่อเพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... คุณพรสินีได้ดูข้อมูลอะไรจากเวบหรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัยครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้อ่านข้อมูลรีวิวต่าง ๆ จากหน้าเพจค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณพรสินีโทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และรายละเอียดทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรสินีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกได้บอกเงื่อนไขทุกอย่าง อย่างละเอียดค่ะ ให้ 100 คะแนนค่ะ พี่หมอและพี่ ๆ ใจดีค่ะ พูดเพราะด้วยค่

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หนูและคุณป้าตัดสินใจในการเลือกคอร์สในการรักษาเองค่ะ โดยคุณหมออธิบายรายละเอียดแต่ละคอร์สให้ฟังค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดต่าง ๆ คุณหมอได้อธิบายให้ฟังอย่างละเอียดถี่ถ้วนค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพรสินีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างเป็นตามสภาพจริงค่ะ คุณหมอได้อธิบายวิธีการรักษาอย่างละเอียด และอธิบายถึงธรรมชาติของผิวหน้า ตลอดจนการดูแลป้องกันหลังการรักษา ไม่หลอกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องสิวเหมือนกับหนูได้มีโอกาสรับรู้ถึงข้อมูลที่ถูกต้องในการรักษา ไม่ตกอยู่ภายใต้สื่อโฆษณาที่เกินจริง อีกทั้งการรักษาสิวต้องเน้นความปลอดภัยและเห็นผลจริงๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพรสินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kiew Phonsinee

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,310


.

===================

.

คุณปัณย์ธนพงศ์ อายุ 22 ปี  มาจากจังหวัดนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-12-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6712478335460156


( ^ )> … วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรง กลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม

#ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้ามาแล้วแย่ลง แม้ไปทั้งโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ หรือคลินิกในห้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัณย์ธนพงศ์ อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนนทบุรีที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รอยสิว สิวอุดตัน รอยคล้ำสิวเรื้อรัง ” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ...

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณปัณย์ธนพงศ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

คำถามที่ 1.1 ... คุณปัณย์ธนพงศ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตอนประมาณอายุ 17-18 เป็นๆหายๆมาประมาณ 1-2ปีครับ แล้วก็หาย แล้วมาเริ่มมีสิวมากๆช่วงตอน 2-3 เดือนที่ผ่านมาครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์การที่เราซื้อพวกผลิตภัณฑ์มาใช้เองบางตัวก็ใช้ได้ผลแต่บางตัวก็กลับทำให้ผิวเราแพ้และทำให้หน้าเรามีสิวขึ้นหนักได้ครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้วเราควรจะเน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญดีกว่าครับ เพราะถ้าเรายิ่งปล่อยไว้นานๆตามความคิดที่ผิดๆของเราอาจจะส่งผลให้รักษาให้หายได้ยากขึ้นในภายหลังครับ

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณปัณย์ธนพงศ์คิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวเองจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การกดสิวหรือแกะสิวเองจะทิ้งรอยดำจากการแกะไว้ครับ จริงๆจากประสบการณ์รอยเหล่านั้นจะค่อยๆจางลงได้แต่จะใช้เวลานานกว่าหรืออาจจะเป็นรอยเรื้องรังได้ การที่เราเข้าไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษาให้จะเป็นทางที่ดีกว่าครับ

.

คำถามที่ 1.6 ... คุณปัณย์ธนพงศ์ได้ดูข้อมูลอะไรจากเวบหรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ถึงทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัยครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมก็ได้ลองอ่านประสบการณ์ของหลายๆท่านที่ได้มารักษาที่นี้ทำให้ผมมั่นใจว่าการที่เราได้เข้ามารับการรักษาจากคลินิกน่าจะได้ผลและส่งผลดีต่อผิวหน้าของเราแทนที่เราจะรักษาเองในแบบวิธีที่ผิดครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณปัณย์ธนพงศ์โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปัณย์ธนพงศ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางผมให้คะแนนคลินิก 100% เลยครับ เพราะข้อมูลหรือเงื่อนไขต่างๆทั้งก่อนที่ได้เข้ามารักษาหรือหลังการที่ได้รับการรักษาครั้งแรก ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนและชัดเจนมากๆครับ

.

ำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดที่ได้รับจากการคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นเพียงพอต่อการตัดสินใจของเรามากๆครับ และทางคลินิกก็ไม่ได้บังคับให้เราลงคอร์สอะไรเลย ทางคลินิกจะให้ทางตัวเราเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของทางเรา แล้วก็ไม่ได้เสียค่าตรวจเลยครับ ท้ายที่สุดแล้วการจะเลือกคอร์สดูแลรักษาก็ขึ้นอยู่กับทางเราอยู่ดีครับว่าเราไหวที่จะรักษาคอร์สไหนในราคาเท่าไหร่

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้อธิบายทั้งวิธีการรักษา ค่าใช้จ่ายต่างๆค่ายาโดยละเอียดตั้งแต่ก่อนเริ่มรักษาเลยครับ แล้วก็ทางคลินิกจะกำชับว่าคนไข้ควรจะมีวินัยในการรักษาต่อให้การรักษาดีแค่ไหนแต่คนไข้ไม่มีวินัยก็มีสิทธิ์ที่หน้าเราจะกลับมามีสิวขึ้นเหมือนก่อนครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกปัณย์ธนพงศ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้อธิบายตั้งแต่ก่อนจะรักษาว่าปัญหาทุกอย่างจะไม่ได้หายไป 100% สิวอาจจะมีการกลับมาขึ้นได้เพราะเป็นธรรมชาติของฮอร์โมนที่ร่างกายสร้างขึ้นมา แต่เราก็สามารถป้องกันให้สิ่งเหล่ากลับมาเกิดขึ้นน้อยที่สุดตามที่แพทย์แนะนำได้ครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Piphat Mek Khumpool

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆเราควรจะเลือกจากคลินิกที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจริงๆ ที่มีคนรักษาได้ผลจริงๆ มีผลงานให้เราได้เห็นก่อนที่จะเข้ารับการรักษา เพื่อให้เราได้มั่นใจว่าคลินิกแห่งนี้จะสามารถรักษาให้เรากลับมามีสภาพผิวที่ดีขึ้นได้ครับ

.

ขอขอบคุณคุณปัณย์ธนพงศ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view