หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 65 ตอนที่ 68 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2565


JSLC Superhero ท่านที่ 1,311

.

===================

.

คุณณัฐพลอายุ 19 ปี จากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-1-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6761304603910862

 

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรง กลายเป็นรูขุมขนกว้าง หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปใช้วิธีการที่เบาไปเช่นเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม ถ้าเน้นแต่ธุรกิจภาพลักษณ์มากเกินไป ก็ยากที่จะได้ผล #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้ามาแล้วแย่ลง แม้ไปทั้งโรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ หรือคลินิกในห้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฏฐพล อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนนทบุรีที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ...

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการ #ให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ #สามารถได้รับการรักษาและป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และ #สามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้างรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังแผลเป็นเรื้อรัง บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐพล JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 – คุณจิราทิพย์ที่เป็นเพื่อนของคุณณัฏฐพลได้มารักษาสิวรอยสิวหลุมสิวที่คลินิกจรัลการแพทย์จนทุกอย่างดีขึ้นแล้วนั้น ได้แนะนำอะไรให้คุณณัฏฐพลบ้าง ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มจากเจอคลินิกในอินเทอร์เน็ต จึงได้อ่านผลการรักษาก่อนหลังทางอินเทอร์เน็ต และเห็นว่าคลินิกมี facebook เลยเข้าไปอ่านผลการรักษาเพิ่มเติมทาง facebook แล้วก็ได้ไปเจอผลการรักษาของเพื่อนพอดีครับ และเห็นว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ ครับ จึงได้ตัดสินใจมารักษา

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 – คุณ คุณณัฏฐพลได้เห็นสภาพปัญหาหน้าของคุณจิราทิพย์ว่าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นว่าไม่มีสิวขึ้นเลยครับ รอยจากสิวก็ไม่มีเลยครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฏฐพลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นตั้งแต่อายุประมาณ 14-15 ปีครับ รวมแล้วประมาณ 5 ปีครับ พวกรอยสิว หลุมสิวค่อยๆเพิ่มทีละนิดเวลาหลังเป็นสิวซ้ำๆ ในที่เดิมบ่อยๆ ครับ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษามาก แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือทายา กินายาธรรมดาก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณณัฏฐพล นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาด้วยการรักษาธรรมดานั้นได้ผลดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ..

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงแรกๆ ที่เป็นสิวไม่ได้เยอะ หลังจากหายแล้วสักพัก พวกรอย รูขุมขนก็ดีขึ้นเองครับ แต่พอหลังๆ ที่เริ่มเป็นหนัก เป็นๆ หายๆ เรื้อรัง พวกรอยสิวไม่หายไปเองครับ หรือบางอันก็ใช้เวลานานมาก ส่วนหลุมกับรูขุมขนไม่หายไปเองตามธรรมชาติหรือแม้แต่แค่ยาเวชสำอางครับ ช่วงไม่กี่ปีหลังๆ ก็มีสิวขึ้นเพิ่มขึ้นครับ แล้วก็มีรอย หลุม รูขุมขนใหม่เกิดขึ้นตามมาครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้ผลดีจริง และไวพอหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พวกยาทา เวชสำอางที่ใช้สำหรับรอยสิวไม่ค่อยทำให้รอยสิวดีขึ้นเร็วครับ ใช้เวลานานมากๆ และก็ให้ผลจางลงแค่ระดับหนึ่ง ไม่ถึงขั้นที่พอใจเท่าไหร่ครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ #เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ #ผลดีที่สุดหรือเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่ารักษาแบบจริงจังให้ผลหายขาดไปเลยดีกว่าครับ เพราะพอรักษาแบบค่อยๆ มันจะทำให้เรื้อรังแล้วรักษายากขึ้นมากครับ และก็ทำให้เกิดรอยหลุมใหม่ๆ ด้วยครับ

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณณัฎฐพล คิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลที่มิใช่แพทย์ผิวหนังนั้นจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าถ้าไม่ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกด หรือกดแกะสิวเอง อาจทำให้เกิดรอยแผล แล้วก็บางทีทำให้เกิดหลุมสิวด้วยครับ พวกที่เป็นรอยดำคล้ำๆ มักจะค่อยๆ ดีขึ้นแต่นานมากๆ ครับ บางทีรอยยังไม่ทันหายก็เกิดสิวใหม่ขึ้น ทำให้เป็นรอยเรื้อรังอยู่บนหน้าตลอดครับ ส่วนหลุมคือไม่หายเองครับ

.

คำถามที่ 1.6 ... ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ ได้รักษาจากสถานพยาบาลมาทั้งหมดกี่แห่ง ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง ? … เคยทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลรัฐมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลดีขึ้นจนน่าพอใจหรือไม่ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษาสิวกับคลินิกมาทั้งหมด 2 แห่งครับ ซึ่งก็เป็นๆ หายๆ มาตลอด จนมาช่วงประมาณ 2 ปีที่แล้วที่ควบคุมสิวได้ระดับหนึ่ง ไม่ค่อยมีสิวเพิ่ม เป็นเวลาหลายเดือนครับ จึงไปทำเลเซอร์สำหรับแผลหลุมที่โรงพยาบาลรัฐมา (ทำไป 5 ครั้ง) แต่ผลที่ได้ไม่ค่อยพึงพอใจครับ และช่วงนั้นก็มีสิวกลับมาขึ้นเพิ่ม ทำให้เกิดรอยเพิ่ม เลเซอร์ที่ทำไปไม่ช่วยให้ดีขึ้น จึงหยุดการรักษาครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณณัฎฐพล โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฎฐพล อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วันที่นัดหมาย ทางคลินิกแจ้งเงื่อนไขครบทุกข้อครับ สำหรับการให้ข้อมูล คุณหมอได้อธิบายละเอียดชัดเจนครับ ส่วนภาพก่อนหลังการรักษาได้ดูมาจากเว็บไซต์แล้ว จึงไม่ได้ขอคุณหมอดูเพิ่มครับ สำหรับคะแนนให้ 90% เลยครับ เพราะหมอเปิดโอกาสให้ถามข้อสงสัยและพูดคุยเป็นกันเองดีครับ อาจใช้เวลาค่อนข้างนานแต่ก็ทำให้เข้าใจในกระบวนการรักษาเพิ่มขึ้นครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการเก็บค่าตรวจครับ ในใบเสร็จแจกแจงค่าใช้จ่ายแต่ละรายการชัดเจน และคลินิกมีหลายโปรแกรมให้เลือกครับ ไม่ได้บังคับ สุดท้ายเลือกคอร์สที่คิดว่าจะให้ผลที่พึงพอใจและอยู่ในราคาเท่าที่สามารถจ่ายได้ครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้อธิบายตั้งแต่วันที่รักษาครับ หมอแจ้งทั้งในห้องที่ consult และก็ขณะกำลังทำเลเซอร์ครับ ส่วนเรื่องวินัยการรักษาก็ได้แจ้งครับ ว่าวินัยการรักษาจะส่งผลต่อผลลัพธ์การรักษา หากวินัยดีก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีตามครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฎฐพล ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมอได้อธิบายครับว่าเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ และปัญหาพวกหลุม รูขุมขนก็ไม่สามารถทำให้หายเหมือนไม่เคยเป็นได้ แต่หมอบอกว่าหลังการรักษาจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องสิว หมอก็ได้อธิบายครับว่าหลังรักษาก็อาจมีขึ้นบ้างเล็กน้อย เรื่อยๆ แต่สามารถควบคุมให้ไม่หนักและไม่ทำให้เกิดแผลเป็นได้ครับ และคิดว่าถ้าปัญหาสิวดีขึ้นมากๆ ก็ควรป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาขึ้นเยอะๆ แบบเดิมครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวเลือกจากการที่มีผลลัพธ์การรักษา เทียบก่อนหลังให้ดูชัดเจน และเทียบในสภาพแสงเดิมครับ ส่วนมากเห็นตามโฆษณาของบางคลินิกมีการจัดแสงในผลหลังการรักษา ทำให้หลอกตาว่าผลลัพธ์ดูดีขึ้น และก็มีการมีบทสัมภาษณ์ของคนไข้จริงก็ช่วยทำให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ดีครับ

.

ขอขอบคุณคุณณัฎฐพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,312

.

===================

.

คุณชูศักดิ์ อายุ 33 ปี จากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-1-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6785040744870581

 

( ^ )> ... วันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 ... #เลเซอร์หลุมสิวแบบที่ทำกันมากมายไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาและหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ ? … มีคนไทยอาจจะนับแสน ๆ คนที่เคย #โดนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลผิวพรรณความงามกดสิวจนหน้าเป็นหลุมสิว ... คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นมีปัญหา รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน สิวก็อาจจะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาตามสถานพยาบาลที่ไม่ได้เน้นการได้ผลจริง หรือไปแล้วรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่รักษายากขึ้นเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนโดนกันมา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณชูศักดิ์ อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากพนักงานบริษัท เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม2564 ด้วยปัญหา “สิว หลุมสิวเรื้อรัง” ในอดีต เคยรักษาโดยการใช้ยาทา กดสิวโดยเจ้าหน้าที่จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง และเคยไปทำเลเซอร์หลุมสิวมาหลายครั้งทั้งจากโรงพยาบาล และคลินิกในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง มีทายา มาให้ผลการรักษาก็ดีๆ แย่ ๆ ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชูศักดิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณชูศักดิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปี และหลุมสิวเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว หลุมสิว สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้น เรื้อรังมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณชูศักดิ์คิดว่า การรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ กับรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรังมาก ๆ เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาตั้งแต่เริ่มดีกว่าครับ

จะง่ายกว่าปล่อยทิ้งไว้นานๆ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณชุศักดิ์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือ #แนวทางของจรัลการแพทย์ ที่เน้น “#การดูแลป้องกันและรักษาปัญหาหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่แรก #รักษาสิวแบบป้องกันมิให้เป็นรอยเรื้อรังหลุมสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบต่างๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาตอนเป็นปัญหาหน้าสิวรอยสิวหลุมสิว ตอนเป็นน้อยๆหรือเพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่างๆ และหลุมเรื้อรังต่าง ๆ” หรือ ... (2.) … แนวทาง “รอให้เกิดเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบที่ 1 ครับ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” ไปแล้ว คุณชูศักดิ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษาแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาต่าง ๆ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบที่ใช้กันทั่วไป คือ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ กับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แบบแรกครับ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณชูศักดิ์เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุง หริอยาทาสิว รอยสิวทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้า รวมถึงสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา คลินิกบอกไว้ หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนใช้ก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่เห็นผลชัดเจนเหมือนที่โฆษณา

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง คุณชูศักดิ์เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลังไปทำเลเซอร์หลุมสิวมา ท้ายที่สุดทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง เกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 5-6 ที่ครับ

ทำ subsion RF ไอออนโต erbium yagg กรอผิว แต้มกรด tca

หลายอย่างครับ ไม่ได้ผลตามที่ต้องการเพราะหมอขาดความเชี่ยวชาญและไม่ตั้งใจรักษาคนไข้สุดความสามารถ

.

คำถามที่ 1.6 ... #ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบหรือในFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณชุศักด์คิดว่า #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมากๆและปลอดภัย ครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และคุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็เจอจากเวป และ fb ลองอ่านรีวิวดู เห็นหลายคนบอกว่าดีและมีรูปประกอบเลยตัดสินใจรักษา

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอคิว และรายละเอียดการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกครับ บอกว่าให้เผื่อเวลามา 3-4 ชม ครับเพราะหมอจะตรวจสภาพหน้าจริง

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณชูศักดิ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สที่เราไหวครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การ #ให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชูศักดิ์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเองด้วย

ค่ายาคลินิคอธิบายแล้วครับ ว่าไม่รวมอยุ่ในคอร์สเลเซอร์

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชูศักดิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมออธิบายครับ ว่าไม่หาย 100% แต่จะดีขึ้นมาก

ถ้าไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยให้เป็นสิว รอยก็จะกลับมาอีก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Chusak Lertkornsarn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกที่แพทย์รักษาเน้นผลจริงๆ ครับ

.

ขอขอบคุณคุณชูศักดิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,313

.

===================

.

คุณศิวธิดา อายุ 45 ปี จากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-1-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6859559394085382


( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565 นี้ ... วันนี้คนไข้ใหม่เรา 1 ท่านจะมาเล่าประสบการณ์จริงในการไปทำ #เลเซอร์QSNdYaGและการฉีดเมโสรักษาฝ้าแต่ไม่ได้ผลแถมทำให้ฝ้าแย่ลง เข้มขึ้น มีรอยด่างขาวด้วย .... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ … มีคนไทยมากมายที่อาจรอความจริง ประสบการณ์จริงจากผู้ที่เคยประสบปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือรักษาแล้วมีผลข้างเคียงมากขึ้น ดั่งเช่น คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่อาจเกิดฝ้า รอยด่างดำด่างขาวเพราะบังเอิญไปทำเลเซอร์ ฉีดเมโส หรือใช้ยาทา หรือใช้ซีรั่มปรับผิวขาวจากสถานพยาบาลความงามจนทำให้หน้าปกติกลายเป็นมีฝ้า รอยด่างดำด่างขาวเกิดขึ้นใหม่

.

#รักษาเบาไปหรือรักษาผิดที่ทำให้ปัญหาด้านผิวพรรณผิวหน้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... #ปัญหาผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทยคือปัญหาเรื่องฝ้ากระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณศิวธิดา อายุ 45 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากจังหวัดราชบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวหลังการทำ QS NdYaG และการฉีดเมโส” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์ QS NdYaG แบบเป็นคอร์ส ทำมา 3 คอร์ส รวม 15 ครั้ง ทางคลินิกมียาทาให้ และอีกแห่งรักษาด้วยการทำเมโส ทำไปแค่ 1 ครั้ง เกิดฝ้าขึ้นใหม่ที่บริเวณจมูก จึงหยุดการรักษาไป และได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิวธิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของฝ้ากระ ... คุณศิวธิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณศิวธิดาคิดว่า รักษาฝ้า กระต่างๆตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงแรกๆประมาณปีกว่าๆค่ะที่ได้ไปรับการรักษาคือเป็นกระลึกช่วงบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้างค่ะ พอเลเซอร์ไปกระลึกจางลงนะคะ แต่มีฝ้าขึ้นแทนบริเวณแก้มทั้งสองข้าง แรกๆเป็นแค่จุดเล็กๆค่ะ พอเลเซอร์รักษาไปเรื่อยๆดูเหมือนจุดจะขยายวงกว้างขึ้นค่ะ เราก็หาวิธีการรักษาไปเรื่อยๆค่ะ เปลี่ยนคลินิคบ้างที่ไหนว่าดีก็ไปค่ะ พอมารักษาด้วยวิธีการเมโส เริ่มสังเกตุว่ามีรอยด่างขาวเกิดขึ้นค่ะ ฉะนั้นอย่ารอให้เป็นเยอะแล้วทำการรักษานะคะ ควรรีบทำการรักษาทันทีค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณศิวธิดาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “#การดูแลป้องกันปัญหาหน้ามิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว ฝ้า กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แนวทางที่ 1 ค่ะ ทางที่ดีอย่าเป็นเลยดีกว่าค่ะ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ดูแล ป้องกัน รักษา ผิวหน้าบื้องต้นให้ดีจะดีกว่าค่ะ อย่าให้ลุกลามเลยค่ะ รักษายาก

.

คำถามที่ 1.3 #ความจริงเรื่องฝ้าและเครื่องสำอาง .... คุณศิวธิดาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยฝ้าส่วนมากจะต้องใช้เวลาค่ะ บางยี่ห้อก็ได้ผลอาจจะช่วยให้จางลงแต่ไม่หายขาดและทำให้ผิวหน้าบางขึ้นด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 #จากประสบการณ์จริงของการใช้ยาทาฝ้าที่ได้จากแพทย์ครีมหรือซีรั่มปรับผิวขาว ที่โฆษณาขายตามสื่อต่าง ๆ แม้เป็นของแพทย์จากสถานความงามนั้น หลังจากใช้จริง แม้ทำให้หน้าขาวขึ้นบ้าง แต่ในท้ายที่สุดทำให้ฝ้า กระหายขาดหรือไม่ อย่างไร ? … หลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า ครีมหรือซีรั่มผิวขาวนั้น ฝ้าหายไปเลย หรือโยโย่กลับมาอย่างรวดเร็วแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้แรกๆฝ้าจางลงนะคะ แต่พอหยุดใช้ยาฝ้าผิวหน้าก็กลับมาดำอีกค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นฝ้าได้ไปรักษากับคลินิกมากี่แห่ง แพทย์ได้รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเล่า #ประสบการณ์จริงของการทำเลเซอร์QSNdYaGและการฉีดเมโสรักษาฝ้า ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเป็นฝ้าได้ไปรักษามา 3 แห่งค่ะ แต่ท้ายสุดแล้วก็ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แถมฝ้ายังขยายมากขึ้นมากกว่าเดิมด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … คุณศิวธิดาได้อ่านข้อมูลอะไรจากเว็บ หรือ FB คลินิกที่ทำให้คิดว่ามารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล และปลอดภัยครับ ? … ถ้ามีโอกาส อยากได้มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก เพื่อรีบรักษาฝ้าให้ดีขึ้นไว ๆ หรือป้องกันมิให้เรื้อรังได้หรือเปล่าครับ ? …

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ศึกษาและอ่านข้อมูลทาง FB และ website ของทางคลินิคค่ะ จนมั่นใจว่าที่นี่สามารถรักษาให้หายได้ค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้าและการนัดหมาย … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ คุณหมอปฏิบัติตามขั้นตอนที่ได้แจ้งไว้เลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษาที่จรัลการแพทย์ ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณศิวธิดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้บังคับให้ซื้อคอร์สค่ะ คุณหมอให้เราเลือกคอร์สในราคาที่เราสามารถจ่ายไหว และรักษาได้ตามความเหมาะสมค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิธิธรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนค่ะอย่างที่คุณหมอได้แจ้งไว้ว่า วินัยการรักษาสำคัญสูงมากต่อผลลัพธ์ ควรทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิวธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอพูดคุยตรงไปตรงมาค่ะ อธิบายและเปรียบเทียบแต่ละเคสๆให้ฟัง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวหน้าต่อเนื่องของเราด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำ หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเลือกคลินิคที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆค่ะ ศึกษาจากผู้ที่ใช้บริการจริง ไม่เน้นการขายคอร์สหรือผลิตภัณฑ์ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณศิวธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nong Siwathida

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีมากค่ะ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,314

.

===================

.

คุณพาขวัญ อายุ 21 ปี จากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-1-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6909444449096876

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็น #มีปัญหาเรื้อรังรุนแรงบนผิวหน้า #กลายเป็นรูขุมขนกว้างหลุมสิวรอยสิวเรื้อรังในระยะยาว … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะ #ไปใช้วิธีการักษาที่เบาไปหรืออาจทำให้ปัญหาแย่ลง เช่น ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเน้นธุรกิจมากไปเน้นการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณารีวิว โดนเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย #กลายเป็นยิ่งไปผิดทางยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม ถ้าเน้นแต่ธุรกิจภาพลักษณ์มากเกินไป ก็ยากที่จะได้ผล #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้ามาแล้วแย่ลง แม้ไปรักษาที่สถานพยาบาลด้านผิวพรรณความงามที่มีชื่อและน่าเชื่อถือ หรือคลินิกในห้าง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพาขวัญ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนนทบุรีที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รอยสิว มีหลุมสิวเล็กน้อย” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ...

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการ #ให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ #สามารถได้รับการรักษาและป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และ #สามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้างรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังแผลเป็นเรื้อรัง บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพาขวัญ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ของธรรมชาติของสิวและผู้ที่เป็นสิวที่เกิดจากมีจากฮอร์โมนและกรรมพันธุ์มาเกี่ยวข้อง ... คุณพาขวัญช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Parewa Chandensang

เริ่มเป็นสิวตอนช่วงม.ปลาย เป็นมาประมาณ4ปี แต่ช่วง1ปีที่ผ่านมาจะเป็นเยอะมาก โดยมีลักษณะเป็นสิวผด สิวอักเสบ และรอยแดงเต็มใบหน้า

.

คำถามที่ 1.2 #สิวรอยสิวหายเองทุกคนทุกรอยหรือไม่ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษามาก แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือรักษาแบบธรรมดา ใช้ทายา กินยาธรรมดาก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณพาขวัญนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาด้วยการรักษาธรรมดานั้นได้ผลดีจริง หรือดีๆ แย่ ๆ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ..

.

Parewa Chandensang

ไม่หายเองต้องรักษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญ แต่สิวก็สามารถขึ้นใหม่ได้ และก่อให้เกิดรอยได้

.

คำถามที่ 1.3 ... #สิวกับเครื่องสำอาง ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้ผลดีจริง และไวพอหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Parewa Chandensang

รักษาได้ แต่อาจจะช้า ยังไม่มีอาการแพ้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ #เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ #ผลดีที่สุดหรือเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Parewa Chandensang

รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ #เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ #ผลดีที่สุดหรือเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ ดีกว่า เพราะ ยิ่งปล่อยไปนานๆจะยิ่งรักษายาก และนาน ทำให้เสียค่าใช้จ่ายเยอะ

.

คำถามที่ 1.5 ... #การแกะสิวเองและโดยเจ้าหน้าที่กดสิวบีบสิวให้นั้นท้ายที่สุดได้ผลปลอดภัยจริงหรือไม่ ? … คุณพาขวัญ คิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลที่มิใช่แพทย์ผิวหนังนั้นจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Parewa Chandensang

ควรให้แพทย์กดให้ค่ะ เพราะจะรู้การกดที่ถูกต้องและได้ผลดีที่สุด

คำถาม2 - เป็นรอยเรื้อรังค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ #ได้ผ่านการรักษาผิวหน้าจากสถานพยาบาลมาทั้งหมดกี่แห่ง ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง ? … เคยทำเลเซอร์จากคลินิกมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลดีขึ้นจนน่าพอใจหรือไม่ ?

.

Parewa Chandensang

1แห่ง จะรักษาโดยการทายา(ส่วนใหญ่),กดสิว และเลเซอร์ 1 ครั้ง ยังไม่ค่อยเห็นผลค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … คุณพาขวัญ หรือคุณแม่ได้อ่าน #ข้อมูลอะไรในเวบและFBคลินิก ที่ทำให้คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลปลอดภัยครับ ? … หลังจากที่มาคุยกับแพทย์ที่คลินิกแล้ว ได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?

.

Parewa Chandensang

ดูจากรีวิวในอินเทอร์เน็ต

แพทย์แนะนำดีมาก และละเอียด ทำให้มั่นใจมากขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันที่คุณพาขวัญ โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพาขวัญ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Parewa Chandensang

100% ไปเลย เพราะครบถ้วนค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Parewa Chandensang

ไม่ได้บังคับเลย เอาตามที่เราพอใจเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ...#ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายอย่างไรบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Parewa Chandensang

อธิบายจบครบในวันที่รักษาค่ะ

หลังจากจบคอร์สแล้ว แพทย์บอกตามตรงเลยว่าไม่หายขาด 100% ขึ้นอยู่กับการมีวินัยในการดูแลหลังจากนั้นด้วย

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพาขวัญ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Parewa Chandensang

ไม่หลอกค่ะ

ข้อ 2 ควรเฝ้าระวังดีๆเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Parewa Chandensang

แพทย์ที่มีผลงาน มีคนมารักษาจริง

.

ขอขอบคุณคุณพาขวัญมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view