หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 65 ตอนที่ 71 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษายน 2565

JSLC Superhero ท่านที่ 1,321

.

===================

.

คุณวราภรณ์ อายุ 29 ปี มาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-4-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7229122453795739

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 ... เตือนภัยด่วน #เลเซอร์QSNdYaGทำให้เป็นรอยดำที่เป็นมากขึ้นเยอะได้ .... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาผิวตัวด้วยเลเซอร์จนมีรอยด่างดำด่างขาว หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงรวมๆ กันนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ส่วนใหญ่ #หันไปเน้นโฆษณารีวิวธุรกิจสร้างภาพลักษณ์แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

คนไข้ท่านนี้ได้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYaG เพื่อรักษาปานแบบเป็นแผลสะเก็ดอยู่ได้ 1 สัปดาห์ ก็เกิดรอยเบิร์นรอยด่างดำชัดเจนขึ้น หลังจากนั้น ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบไม่เป็นแผลและฉีดเพื่อให้เม็ดสีจางลง แต่ก็ไม่หายหรือไม่ดีขึ้นจนน่าพอใจจนตอนนี้กลายเป็นรอยดำเรื้อรังไม่ได้เป็นชั่วคราวแบบที่แพทย์แจ้งก่อนทำไปแล้ว

.

คนไข้ท่านนี้ได้ Search ข้อมูลทาง Internet มาพอสมควร แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจนได้ข้อสรุปแล้วว่า “#รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือ #ปัญหาเรื้อรังบนผิวตัว” นั้น #มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มน่าจะได้ดีสุด ปลอดภัยที่สุดจึงได้โทรมาขอปรึกษา และนัดรักษาในท้ายที่สุด

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ หรือหมื่น ๆ แสน ๆ คนได้ เช่น ไม่ไปโดนหลอกรักษาเพิ่มเติม หลอกซื้อเครื่องสำอางเพิ่มเติม จนปัญหาแย่ลง หรือไม่ได้ผลจนรักษายากขึ้นมาก หรือรักษาไม่ได้ไปแล้ว คนไข้ส่วนนึงก็ได้มารับการรรักษาก็ดีขึ้นตามลำดับ ... #การให้ความรู้ความจริงและตามแก้ปัญหาผิวหน้าผิวตัวให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง “#ผลข้างเคียงของเลเซอร์ยาทาฝ้ายาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยเบิร์น รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล 1 ครั้งเพื่อรักษาปานที่ขา กับสถานพยาบาลที่มีแพทย์ผิวหนังผิวพรรณความงามแห่งหนึ่ง .... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 29 ปี อาชีพพยาบาล มาจาก จังหวัด นครปฐม เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565

.

ปัญหาเรื่อง “รอยเบิร์นรอยด่างดำด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น #คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพันๆคน #จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย #เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษาจนแย่ลงมีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จน #กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยาวจนแก้ไม่ได้เหรือแก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำหรือฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้ายๆกัน หรือ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไปช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมี #คนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผลจนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และ #ท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาเม็ดสีตามผิวหน้าผิวตัว ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาปานด้วยเลเซอร์ว่า มีปานตั้งแต่อายุเท่าไหร่ โตขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำต่าง ๆ ที่หน้าหรือผิวตามร่างกายเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย เช่น กระ หรือปานต่าง ๆ นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ #จะเป็นเท่าเดิมตลอดไป ไม่ขยายตามตัว หรือเพิ่มจำนวนได้ หรือ #สามารถหายเองได้โดยไม่ต้องรักษา คุณวราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปานนี้เป็นมาตั้งแต่เกิดเลยค่ะ ขนาดใหญ่ขึ้นตามตัว แล้วก็ไม่หายด้วยค่ะ หลายคนที่มีปานบางคนอาจจะรู้สึกมีปมด้อยเหมือนดิฉัน จริงๆถ้าไม่ได้รู้สึกว่าขัดต่อการใช้ชีวิตประจำก็ไม่แนะนำให้นำออกเลยค่ะ สำหรับปาน ส่วนตัวดิฉันอยากเอาออกเพราะชอบผิวแบบเกลี้ยงๆมากกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อจะได้ #ทราบข้อมูลผลข้างเคียงจากเลเซอร์ต่างๆโดยตรง จาก #คนไข้จริงของจรัลการแพทย์ที่มาช่วยเขียนเตือนกันมากมาย หรืออาจจะได้มารักษาแบบปลอดภัยไปตั้งแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คืออยากเตือนภัยมากๆ สำหรับการโฆษณาชวนเชื่อในสมัยนี้ ด้วยความที่สื่อsocial เข้าถึงได้ง่าย มีรพ.หรือคลินิกให้เลือกมากมาย ตัวดิฉันเองเข้าใจว่าหาข้อมูลดีแล้วในตอนแรกแต่ก็ยังพลาดได้ อาจจะเป็นเพราะเราอยากทำมากๆในตอนนั้นก็เลยเลือกดูแค่รีวิวดีๆ แต่เราก็ลืมไปว่ารีวิวแย่ๆเขาก็คงไม่เอามาโชว์ ฉะนั้นรพ.ดังๆ หรือคลินิกดังๆไม่ได้การันตีความเห็นผลเลยคะ

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาเลเซอร์อะไรเพื่อรักษาปาน และในช่วงแรกไปกี่ครั้ง ถึงมีรอยเบิร์นรอยดำเกิดขึ้น ในตอนนั้นทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผลครับ ? … ไปอ่านโฆษณารีวิวอะไรที่ทำให้ไปทำเลเซอร์ที่สถานพยาบาลแรก ก่อนทำเลเซอร์ ทางสถานพยาบาล หรือแพทย์ได้เคยให้ดูรูปตัวอย่างรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYaG และขั้นตอนกับเวลาในการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ รวมถึงโอกาสสำเร็จ โอกาสแก้ไม่หายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์ที่ทำไปคือ QS ND yag ทำแบบมีแผลไป1ครั้ง แล้วก็แบบไม่มีแผลอีกสามครั้ง รอยดำเกิดขึ้นตั้งแต่ทำครั้งแรก หลังจากแผลหาย จริงๆตอนแรกอยากไปทำเพราะทางรพ.โปรโมทpicoway laser รุ่นใหม่ล่าสุด เลยอยากทำมาก ขอนัดทำเลย แต่ท้ายที่สุดสรุปได้ทำเป็น QS ND yag หมอที่ทำบอกรักษาได้เหมือนกัน แอบโกรธมากเพราะก่อนทำก็ไม่แจ้ง แล้วก็ไม่มีการให้ดูรูปก่อนหลังทำด้วยค่ะ พอเป็นรอยดำก็บอกแค่ว่าทายาแล้วจะดีขึ้น รอยดำจะจางลง แต่ผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะจางเลยค่ะ แย่มากๆ

.

คำถามที่ 1.4 ... ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าหลังทำครั้งแรก ๆ จะเป็นรอยมากขนาดนี้ เรื้อรังมากขนาดนี้ หรืออาจเกิดได้ในคนไข้ส่วนใหญ่ หรือยิ่งรักษาเหมือนเดิมอาจยิ่งแย่ลงกลายเป็นด่างดำด่างขาวมากขึ้น จะเสี่ยงไปทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้เป็นคอร์สขนาดใหญ่ แม้จะดูราคาถูก ไม่ผูกมัด ตัดสินใจง่าย แต่อาจก่อให้เกิดความลังเลในการรักษาต่อเนื่องให้จบขบวนการบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดรอยดำเรื้อรังขนาดนี้ คงเลือกหาวิธีอื่นปกปิดรอยปานดีกว่า ไม่อยากเจ็บตัวหลายครั้งแล้วยังเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่าเป็นรอยเบิร์นรอยดำแล้วนั้น ได้ไปรักษารอยมากี่คลินิกแล้ว แพทย์ได้ใช้การรักษาแบบไหนมาแล้วบ้าง ทำ QS NdYAG แบบมีไม่แผล ทำไปกี่ครั้ง รักษาอยู่นานแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … จากประสบการณ์ #การใช้เลเซอร์QSNdYaGรักษารอยดำต่างๆ รวมถึง #การใช้ยาฉีดเพื่อรักษาปัญหารอยเบิร์นรอยดำจากคลินิก มาแล้วนั้น โดยสรุปได้ทำให้ปัญหาดีขึ้นมากหรือหายขาดจนเราพอใจหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? … สถานพยาบาลที่ 2 ที่ไปใช้โฆษณา รีวิวอะไรที่ทำให้หลงไปรักษา แล้วสรุปว่าเสียค่าใช้จ่ายทำเลเซอร์แพงกว่าที่แรกแค่ไหน คุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่า ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไปแค่คลินิกเดียวค่ะ คลินิกนี้โฆษณามีเลเซอร์ที่รักษารอยปานได้เฉพาะ แล้วหายขาด เลยสนใจ แต่ดิฉันรักษาแค่สามครั้ง ครั้งละประมาณห้าพัน ห่างกันประมาณเดือน ยิงเลเซอร์แบบไม่มีแผลร่วมกับฉีด Transamine ผลการรักษาไม่น่าพึงพอใจสำหรับดิฉันเลยค่ะ รอยดำยังเข้มพอๆเดิม ไม่ได้รู้สึกถึงความคุ้มค่าของเงินที่เสียไปเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … หลังจากมีรอยเบิร์นรอยดำแล้วไปรักษาเบาเกินไปในช่วงแรก ถึงตอนนี้ คุณวราภรณ์คิดว่า #ควรรีบหาแพทย์ที่รีบรักษารอยดำให้ได้ผลตั้งแต่เริ่มเป็นไปเลย จะดีกว่ารักษาเบา ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรักษายากขึ้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … หลังจากกลับไปให้สถานพยาบาลแรกดูแล้ว แพทย์และสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากไปรักษากับคลินิกที่สองแล้วไม่เห็นผล ดิฉันก็ไม่อยากไปอีก พอดีมีคนแนะนำว่าควรกลับไปรพ.แรกเพื่อให้เขาแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง ดิฉันเลยกลับไปที่แรกอีกครั้ง และรพ.แจ้งว่าแพทย์ผู้ที่ทำเลเซอร์ให้ดิฉันได้ลาออกไปแล้ว ดิฉันได้ตรวจกับแพทย์ผิวหนังอีกท่าน และทางรพ.แสดงความรับผิดชอบโดยการไม่คิดค่าแพทย์ แต่คิดค่ายาตกครั้งละพัน ผ่านมาเดือนกว่าๆไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงเหมือนกันค่ะ เลยตัดสินใจหาที่รักษาที่ใหม่อีกครั้ง กลัวว่าถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้แล้วแก้ไม่ตรงจุดจะยิ่งเรื้อรังรักษายากค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณวราภรณ์ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังต่างๆจะดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลจากเว็บไซต์ไม่ได้มีโฆษณาชวนเชื่อรึการขายคอร์ส ตอนโทรปรึกษาก่อนนัดคุณหมออธิบายให้เข้าใจ ใช้เวลา แล้วก็ไม่ได้แสดงถึงความรีบร้อนที่จะขายคอร์สการรักษา ให้เราเลือกคอร์สเองตามความพึงพอใจได้

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลต่าง ๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณวราภรณ์ ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรานั้นว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณสุกันยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้เวลากับการคุยทำความเข้าใจมาก ให้เราเลือกเองได้ว่าจะรักษาแบบไหน ไม่ได้มีการหว่านล้อมให้ลงคอร์สใดๆ ให้ 90 คะแนนค่ะ เพราะเท่าที่ผ่านมาไม่ได้มีที่ไหนที่ใช้เวลาคุยแล้วก็ทำความเข้าใจกับคนไข้ได้ถึงขนาดนี้

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณวราภรณ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนเกินตัว หรือคอร์สที่เราพอจะสามารถทำได้ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวดิฉันเลือกลงคอร์สทรีทเมนต์ก่อน ส่วนเลเซอร์ขอพักก่อนคะ คิดว่าคอร์สที่ลงไปมีความเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปค่ะ มีค่าการทำทรีทเมนต์กับค่ายา

.

คำถามที่ 2.4 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวราภรณ์คิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายค่ะ ถึงระยะเวลาการนัดห่างกัน 1-2 weeks คือถ้าสะดวกจะนัดห่างแค่ 1 week ก็ได้ตามที่คนไข้สะดวกเลย มีการอธิบายวิธีการทายาให้ก่อนใช้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100% และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะ คุณหมอไม่ได้แจ้งว่าจะหาย100%แต่แจ้งว่าจะดีขึ้นแต่เราก็ต้องมีวินัยและรักษาต่อเนื่อง และแจ้งว่ามีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยเบิร์น รอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

FoAm Dear's

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่าพยายามไปหลงเชื่อโฆษณาที่ดูเกินจริง รึเชื่อตามพรีเซนต์เตอร์นะคะ เพราะไม่ว่าคลินิกหรือรพ.นั้นจะมีชื่อเสียงแค่ไหน มันไม่ได้การันตีเลยค่ะ ว่าเราจะหาย เผลอๆอาจจะแย่กว่าเดิมเหมือนดิฉัน เท่ากับว่าราคาที่จ่ายไปครั้งแรกเป็นศูนย์ ฉะนั้นพยายามหาที่ที่ไม่เน้นขายคอร์ส เน้นรักษาทั้งทางร่างกายและฟื้นฟูสภาพจิตใจไปด้วยจะดีที่สุดค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view