หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 65 ตอนที่ 74 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2565

JSLC Superhero ท่านที่ 1,328

.

===================

.

คุณ กมลชนก อายุ 31 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-8-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02dC85BXypL8yzsk7EzT5zGFF7sN7gR1UjVCbRNW8wxjR6qy2QFURXfjebHB3aBRJZl


( ^ )> ... วันอังคาร ที่ 2 สิงหาคม 2565 ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนประสบการณ์จริงของแต่ละท่านในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ … คนไข้เราทุกท่านจะ #นำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่าน อีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวเรื้อรัง ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นมีปัญหา #รอยดำสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูนคีลอยด์ และสิวก็อาจจะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาวที่รักษายากมาก

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือไปใช้เครื่องสำอางเวชสำอางมามากมาย แต่กลับ #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้ #วิธีการรักษาที่เบาเกินไปช้าเกินไป ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาใช้วิธีการรักษาที่อาจเบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง #ทำให้ได้ผลช้าเกินไปหรือไม่ได้ผล จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณกมลชนก อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ด้วยปัญหา “สิว

สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” … ที่ผ่านมาเคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือยาทามามากมาย และเคยไปรักษาที่คลินิกหลายแห่ง มียาทายาทานให้ เคยกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ และได้ทำทรีทเมนท์และเลเซอร์แบบธรรมดามา โดยสรุป #ผลการรักษาก็ดีๆแย่ๆ #เสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาไปมากมายแต่หน้าก็ยังมีปัญหาเรื้อรังครบทุกเรื่อง

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลชนกช่วยเล่า #ประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวรอยสิวใหม่ๆ หรือเริ่มจะมีปัญหาหลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว รอยสิว หลุมสิว ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … #รักษาตอนไหนดีกว่า ... คุณกมลชนกคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ อย่างเอาจริงเอาจังให้ได้ผลดีไปเลย กับการรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรังเก่า ๆ เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แล้วค่อยรักษา แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวจสกการใส่แมสตั้งแต่ช่วงเริ่มมี โควิด จากเปนทีละเล็กน้อย จนถึงหนักในปัจจุบัน เกือบ 3 ปี จนปัญหาทุกอย่างเรื้อรัง ถ้าได้รับการรักษาแบบจริงจังตั้งแต่เป็นใหม่ ปัญหาน่าจะแก้ไขง่าย และรวดเร็วขึ้น

.

คำถามที่ 1.2#ควรเลือกเน้นป้องกันตั้งแต่แรกหรือมาตามรักษาทีหลัง ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกมลชนกเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือแบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า รักษาสิวมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นหลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้อยากเลือก ดูแล ป้องกันปัญหาไม่ให้ลามจนเรื้อรัง เพราะว่าการรักษาง่าย รวดเร็ว และอาจจะเซฟค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

.

คำถามที่ 1.3#การรักษาหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง ... และในกรณีที่เริ่มเป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” ไปแล้ว คุณกมลชนกคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาต่าง ๆ รวมถึงรอยสิว หลุมสิวด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วย #วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และ #มีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ #ผลเลเซอร์ดีที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบในอดีต คือ “ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อ เปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ กับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบรักษาตอนเริ่มปัญหาต่างๆ แก้ไขได้ตรงจุด หายไว เหนผลระยะยาว

.

คำถามที่ 1.4#เครื่องสำอางเวชสำอางรักษาสิวรอยสิว ได้จริงหรือไม่ ? … #ยาทาสิวรักษาสิวรอยสิวได้ผลดีหรือไม่ ? … คุณกมลชนกเคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์มีชื่อ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง หรือแม้กระทั่งซื้อยาทาสิวมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว รอยสิว ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เวชสำอางค์แพง หรือถูก ก้ไม่ช่วยให้ปัญหาสิวเรื้อรังหายขาด ถาวรได้ อาจจะแค่ช่วยทุเลา ต่องใช้เวลามากๆๆๆๆถึงจะเริ่มเหนผล และผลลัพท์ก็ไม่ได้ยืนยาวววเสมอไป

.

คำถามที่ 1.5#เลเซอร์แบบเบาๆได้ผลจริงหรือไม่ ? … #รักษาสิวเบาเกินไปทำให้สิวรอยสิวดีๆแย่ๆ ? .... จากประสบการณ์จริง คุณกมลชนกเคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง และเคยทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดาพื้นฐานมาประมาณกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษามาแล้ว 4 ที่ เคยเลเซอร์ทั้ง ipl ,qswiss ตามคอร์สคลินิคความงามที่ขายเปนแพคเกจ ต้องทำหลายครั้งมากๆ กว่าจะเริ่มเหนผล เช่น ต้องเลเซอร์ 3 ครั้งขึ้นไปถึงจะเริ่มเหนความแตกต่าง

.

คำถามที่ 1.6 ... ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณกมลชนกคิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และคุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อ่านรีวิวจากในเพจ เห็นว่ามีรีวิวเยอะมาก และดูเรียลมากเลยสนใจจะมารักษา ซึ่งคุณหมอและเจ้าหน้าที่คลินิคให้ข้อมูลครบถ้วนดีมากๆ ไม่ได้บังคับ หรือยัดเหยียดเรื่องค่ารักษา ให้เราเลือกตามกำลังทรัพย์ และความต้องการของเราเอง

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... #การให้ข้อมูลก่อนมารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอคิว และรายละเอียดการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคุณหมอแจ้งไว้ว่าครั้งแรกจะคุยกันนานหน่อย ซึ่งเราก็โอเคนะคะ มันเคลียร์ทุกอย่างมากๆ สงสัย หรือคาใจอะไรก็ถามตอนนั้นได้เลย

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงในการมารักษาครั้งแรก ... #เลือกคอร์สด้วยตนเอง ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณกมลชนกได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิคให้เราเปนคนเลือกแนวทางการรักษา และคอร์สตามที่เราไหว ไม่ได้มีการยัดเหยีดคอร์ส แล้วส่วนตัวก็ทำการบ้านมาส่วนนึงเรื่องค่ารักษาที่นี้ พร้อมจ่ายคอร์สที่ไหว เพื่อให้ปัญหาสิวที่เรื้องรังไม่จบไม่สิ้นตลอด 3 ปี มันหายจริงๆซะที

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกมลชนกคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เจ้าหน้าที่อธิบายเรื่องค่ายา ค่าทรีทเม้นค่ะ ยาที่ต้องใช้เรื่องสิว กับพวกกันแดด มอยเจอไรเซอ ก้ยังไม่ให้เลือกระดับราคาที่เราโอเคนะคะ ถือว่าดีไม่ยัดเหยีด / เรื่องการมีวินัยก้สำคัญค่ะ ถึงแม้คุณหมอจะรักษาเราอย่างสุดความสามารถ แต่ถ้าเราไม่ทายา ทานยา แกะ เกาสิว ปัญหาสิงก็อาจจะหายช้าขึ้นไปอีก

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกมลชนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบาย #ธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เรา #ควรป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ชอบที่คลีนิคไม่ได้เคลมแรงว่าหาย 100% ไม่มีเลเซอร์ หรือครีมไหน ทำครั้งแรกแล้วจะหาย100% ครั้งแรกหรอกค่ะ ถ้าใช้เวลารักษาอย่างจริงจัง มีวินัย เชื่อว่ายังไงก็ต้องเห็นผลเกินกว่าครึ่ง แล้วก็ดูแลผิวหน้าเราไปในระยะยาว

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆต่อเนื่อง มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

K'mcn Sakjareonkun

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเรารักษาถูกที่ ถูกหมอ ปัญหาทุกอย่างของเราจะคลี่คลายดีขึ้น ไวขึ้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน ซ้ำซาก

.

ขอขอบคุณคุณกมลชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,329

.

===================

.

คุณ ณัฐธิดา อายุ 28 ปี มาจากปทุมธานี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-8-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0rtrhWUrXDiDjZT6ptyNHSJTLMURDv4AuMJ4DgCvusVtyZTbNWWw4kNRVS6b47G7pl

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 นี้ ... #จรัลการแพทย์รักษาปัญหาผิวหน้าเรื้อรัง บนผิวหน้าคนไข้เก่าหลายพันรายจนหน้าดีขึ้นเพียงการรักษาไม่กี่ครั้ง หลังจากดีขึ้นก็ค่อย ๆ #ลดการรักษามาเป็นป้องกัน จนทำให้ปัญหาเดิม ๆ ไม่กลับมาเป็นมากอีกครั้ง รวมถึงทำให้สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากเหมือนได้เกิดใหม่ คนไข้เก่าก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเรา หรือคนไข้ใหม่เห็นสภาพปัญหาเรื้อรังที่ดีขึ้น ก็มักจะขอคำแนะนำการมารักษาที่จรัลการแพทย์ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่านคือ คุณณัฐนันท์ที่มารักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ ที่เป็นมานานหลายปี” จนดีขึ้นมาก ได้เป็นคนแนะนำมารักษา ...

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนประสบการณ์จริงของแต่ละท่านในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ … คนไข้เราทุกท่านจะ #นำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่าน อีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวเรื้อรัง ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นมีปัญหา #รอยดำสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูนคีลอยด์ และสิวก็อาจจะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาวที่รักษายากมาก

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือไปใช้เครื่องสำอางเวชสำอางมามากมาย แต่กลับ #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้ #วิธีการรักษาที่เบาเกินไปช้าเกินไป ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาใช้วิธีการรักษาที่อาจเบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง #ทำให้ได้ผลช้าเกินไปหรือไม่ได้ผล จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณัฐธิดา อายุ 28 ปี อาชีพครู มาจากจังหวัดปทุมธานี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” … ที่ผ่านมาเคยใช้ครีมหน้าขาวซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือยาทามามากมาย และเคยไปรักษาที่คลินิก กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ผลัดวิตามินฆ่าเชื้อสิว Mask หน้า ไม่มียากินยาทา #ผลการรักษาก็ดีๆแย่ๆ #เสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาไปมากมาย แต่ #หน้าก็ยังมีปัญหาเรื้อรังครบทุกเรื่อง

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐธิดา #JSLCsuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณัฐธิดาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณณัฐนันท์ที่มารักษาฝ้ากระแบบต่าง ๆ และรวมถึงลูกสาวที่มารักษาสิวรอยสิวที่ดีขึ้นทั้ง 2 ท่าน และปัญหาหน้าของคุณณัฐนันท์ดีขึ้นแค่ไหนบ้างครับ ? … คุณณัฐนันท์ได้แนะนำหรือบอกเล่าอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงเรื่องผลการรักษาปัญหาหน้าของคุณณัฐนันท์และลูกสาว ที่ทำให้คุณณัฐธิดามั่นใจว่ามา #รักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของของคุณณัฐนันท์ที่เปลี่ยนไปอย่างมากเลยค่ะ จากรอยฝ้าที่มีทั่วหน้าจางหายไปมากๆ จนแทบจะมองไม่เห็นเลยค่ะ และไม่ใช่เพียงแค่รอยฝ้าที่ดีขึ้นค่ะ ปัญหาต่างๆก็ดีขึ้นมาก หน้าใสขึ้นมากค่ะ ซึ่งคุณณัฐนันท์ ได้ให้คำปรึกษาและการที่ได้เห็นเอง จึงตัดสินใจโทรปรึกษาคุณหมอและได้เข้ารับการรักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... #ในแง่เรื่องข้อมูลในเวบหรือFBคลินิก ... ก่อนเข้ามารักษา คุณณัฐธิดาได้อ่านรายละเอียดจากเวบ และ FB จรัลการแพทย์มาบ้างแล้วนั้น ข้อมูลตรงกับที่ได้จากคุณณัฐนันท์หรือไม่ อย่างไรครับ ? … พอมาตรวจรักษาที่คลินิกในครั้งแรก ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากแพทย์มากน้อยแค่ไหน ข้อมูลตรงกับที่ได้จากจากคุณณัฐนันท์ รวมถึงเวบ และFB คลินิกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ข้อมูลที่ตรงกันค่ะ ทั้งจากผู้เล่า และการอ่านจากFB และเว็บไซต์ หลังจากที่รักษาในครั้งแรกก็ได้คำแนะนำจากคุณหมอและพี่ๆพนักงานเป็นอย่างดีค่ะ มีการโทรติดตามอาการ หรือหากต้องการสอบถามปัญหาหรือข้อสงสัย ก็สามารถติดต่อหรือโทรสอบถามได้เลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณณัฐธิดาได้ให้ประวัติถึงการเคยใช้ #ครีมปรับผิวขาว กับผิวหน้ามา ลองเล่าประสบการณ์จริงเพื่อเตือนภัยให้ท่านผู้อ่านได้ระวังไว้ ว่าใช้ไปเรื่อย ๆ เกิดอะไรกับผิวหน้าบ้าง ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงเกี่ยวกับ “ครีมปรับผิวขาว และ Steroid” มากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จาก ประสบการณ์ที่เคยใช้ครีมหน้าขาวมานะคะ ในช่วงแรกที่ใช้ยอมรับว่าช่วงนั้นไม่ได้ศึกษาถึงข้อเสียของครีมหน้าขาวเลยค่ะ ทราบแต่ว่าใช้แล้วทำให้หน้าขาวใส และหลังจากใช้มาเป็นระยะเวลานานและได้ทำการเลิกใช้ ผลที่เกิดขึ้นก็คือ หน้าดำคล้ำมีสิวอักเสบขึ้น รวมทั้งหน้าอ่อนแอแพ้ง่าย ซึ่งไม่ว่าจะใช้ครีมหรือเวชสำอางชนิดใดก็ไม่สามารถที่จะช่วยในการรักษาได้ เพราะจากประสบการณ์ใช้ทั้งเวชสำอางผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ ผิวหน้าก็ไม่กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิมค่ะ และหลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาและได้พูดคุยกับคุณหมอจึงได้รับความรู้เกี่ยวกับความอันตรายของครีมปรับผิวขาวและสเตียรอยด์เพิ่มมากขึ้นค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐธิดาช่วยเล่า #ประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวรอยสิวใหม่ๆ หรือเริ่มจะมีปัญหาหลุมสิวใหม่ๆบ้าง ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว รอยสิว หลุมสิว ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … #รักษาตอนไหนดีกว่า ... คุณณัฐธิดาคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ อย่างเอาจริงเอาจังให้ได้ผลดีไปเลย กับการรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรังเก่า ๆ เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แล้วค่อยรักษา แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้มีประสบการณ์ในการเป็นสิวประมาณเกือบ 10 ปีค่ะโดยจะมีอาการเป็นเป็นหายหายแต่โดยรวมก็คือเป็นมาตลอดเกือบ 10 ปีค่ะ ส่วนในเรื่องการรักษาหากปล่อยไว้นานอาจจะทำให้ปัญหาเกิดอาการเรื้อรังได้ค่ะ เป็นไปได้ควรที่จะเริ่มรักษาตั้งแต่ที่ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองหรือในช่วงที่สิวยังขึ้นไม่มากค่ะเพื่อที่การรักษาจะได้เป็นไปได้อย่างง่ายหากปล่อยไว้นานการรักษาอาจจะต้องใช้ระยะเวลาและจะมีความยากต่อการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 #ควรเลือกเน้นป้องกันทุกปัญหาตั้งแต่แรก หรือ #รอมีปัญหาเยอะๆแล้วมาตามรักษาทีหลัง ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณณัฐธิดาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือแบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า รักษาสิวมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นหลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรที่จะเลือกป้องกันปัญหาตั้งแต่แรกค่ะเพื่อไม่ให้ปัญหานั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่และทำให้เกิดการรักษาและการดูแลที่ยากขึ้นค่ะ หากเลือกได้จะเลือกการป้องกันปัญหาตั้งแต่แรกเลยค่ะเพื่อไม่ให้เป็นสิวเรื้อรังมีรูขุมขนที่กว้างและมีรอยสิวเหมือนปัจจุบันค่ะ

.

คำถามที่ 1.3#การรักษาหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง ... และในกรณีที่เริ่มเป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” ไปแล้ว คุณณัฐธิดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาต่าง ๆ รวมถึงรอยสิว หลุมสิวด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วย #วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และ #มีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ #ผลเลเซอร์ดีที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบในอดีต คือ “ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อ เปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ กับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการรักษาควรเริ่มการรักษาตั้งแต่เริ่มมีปัญหาค่ะ และที่สำคัญควร ที่จะเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญเกี่ยวกับการรักษาสิวและรอยสิวโดยตรงโดยที่ไม่ไปทำกับคลินิกเสริมความงามต่างๆที่มีพนักงานเป็นคนรักษาให้ค่ะ เพราะ อาจจะทำให้ปัญหาเกิดการบานปลายได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4#เครื่องสำอางเวชสำอางรักษาสิวรอยสิว ได้จริงหรือไม่ ? … #ยาทาสิวรักษาสิวรอยสิวได้ผลดีหรือไม่ ? … คุณณัฐธิดาเคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์มีชื่อ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง หรือแม้กระทั่งซื้อยาทาสิวมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว รอยสิว ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการใช้เวชสำอางในการรักษาสิวหรือรอยสิวในบางคนอาจจะทำให้ผิวหน้ามีอาการดีขึ้น แต่สำหรับในบางคนเช่นดิฉันเครื่องสำอาง เวชสำอางอาจไม่สามารถรักษาหน้าได้อย่างแท้จริงค่ะ เพราะในช่วงแรกที่เริ่มใช้หน้าเริ่มดีขึ้นจริงค่ะและหลังจากใช้ไปเรื่อยๆหน้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมและมีสิวกลับมาเหมือนเดิมค่ะ ส่วนในเรื่องของรอยสิวเป็นการรักษายากมากค่ะ บางจุดใช้เวลาเป็นปีรอยสิวถึงจะหายไปค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 #เลเซอร์แบบเบาๆได้ผลจริงหรือไม่ ? … #รักษาสิวเบาเกินไปทำให้สิวรอยสิวดีๆแย่ๆ ? .... จากประสบการณ์จริง คุณณัฐธิดาเคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ได้ทำการรักษามาจำนวน 1 ที่ และได้ทำการกดสิวและทำมาร์คทรีทเม้น ประมาณ4-5 ครั้ง ซึ่งผลของการรักษา ดีขึ้นในครั้งแรกเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการกดสิวออกไป และหลังจากนั้นสิวก็ยังกลับมาเป็นเหมือนเดิม

.

คำถามที่ 1.6 ... ในการอ่านเวบ หรือ FB คลินิก รวมถึงได้มารับรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเราแล้วนั้น ทำให้เข้าใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรว่าทำไมรักษาแบบธรรมดาที่ผ่านมาทั้งชีวิตถึงทำให้ดี ๆ แย่ ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า และครีมหน้าขาวอีกด้วย ? … #อยากให้คนไทยทั้งประเทศรับทราบรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษาหน้า #รักษาสิวรอยสิวฝ้ากระหลุมสิว กับคลินิกผิวหนังความงามหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic  ทำให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ เพราะการรักษาแบบเลเซอร์เหมือนเป็นการรักษาที่ตรงจุดและเห็นผลเร็วมากกว่าการทายาและครีมหน้าขาวค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... #การให้ข้อมูลก่อนมารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอคิว และรายละเอียดการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะทางคลินิกได้บอกรายละเอียดและเงื่อนไขเกี่ยวกับการรักษาอย่างละเอียดค่ะ และสามารถออกแบบการรักษาได้ด้วยตัวเองตามความต้องการค่ะ และเริ่มทำการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงในการมารักษาครั้งแรก ... #เลือกคอร์สด้วยตนเอง ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณณัฐธิดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียดให้อย่างครบถ้วนทำให้สามารถตัดสินใจเลือกคอร์สได้ด้วยตัวเองค่ะ โดยทางคุณหมอและทีมงานได้ให้คนไข้สามารถตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองโดยไม่มีการยัดเหยียดคอร์สที่มีราคาสูงค่ะ รวมทั้งคุณหมอยังมีคำแนะนำในการเลือกครรักษาที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาจริงและเงื่อนไขของเวลาค่ะ หากคนไข้ปฏิเสธการรักษา หรือ เลือกคอร์สแบบใดคุณหมอก็ได้ให้คำตัดสินใจของคนไข้ถือเป็นที่สิ้นสุดค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณัฐธิดาคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้มีการแจ้งรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆเช่นค่ายาค่าทิศเม้นโดยละเอียดค่ะโดยชี้แจงในวันที่มารักษาในวันแรกและได้อธิบายให้กับคนไข้ฟังอย่างละเอียดมากๆค่ะและหากคนไข้ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ ซึ่งในการดูแลรักษาหลังจากที่ได้ทำเลเซอร์หรือการทำทรีตเม้นไปแล้ว ผลที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับวินัยในการรักษาและการดูแลของตัวคนไข้เองค่ะว่าแต่ละท่านนั้นมีวินัยในการรักษาหรือการดูแลตัวเองรวมถึงการทายาการทานยาตรงเวลามากน้อยเพียงใดคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบาย #ธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เรา #ควรป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อันนี้เข้าใจเลยค่ะว่าไม่ว่าจะรักษาที่ไหนด้วยธรรมชาติของคนธรรมชาติของปัญหาแล้วปัญหาที่เกิดนั้นย่อมเกิดซ้ำได้อีกค่ะ หลังจากที่เรารักสาหน้าให้ดีขึ้นแล้วควรที่จะป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหานั้นซ้ำอีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆต่อเนื่อง มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nattida Maithomklang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการรักษาควรจะเลือกคลินิกหรือการรักษาที่คนไข้ไว้วางใจและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆโดยไม่ใช่เป็นเจ้าหน้าที่ค่ะ เพราะหากเข้ารับการรักษาจากบุคคลที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอาจทำให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นซ้ำหรืออาจจะทำให้มีปัญหาที่แย่ลงค่ะ และที่สำคัญควรเลือกคลินิกหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะมารักษาหน้าของเราให้ได้ผลอย่างแท้จริงและปลอดภัย ด้วยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณณัฐธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view