หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 65 ตอนที่ 77 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565


JSLC Superhero ท่านที่ 1,337

.

===================

.

คุณญาณิศา อายุ 45 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-11-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02aUGBPYr4TEsmJ1ZC8xFyDyRWjTvfHJ8tkv1hBhddXHfUvXzPd5y72pXpovtacM8al


( ^ )> ... วันพุธ ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นี้ ... #รักษาฝ้าไม่ได้ผล ... มาดูความจริง #คำเตือนจริงจากประสปการณ์จริง จากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านเกี่ยวกับการรักษาฝ้าตามสถานพยาบาลความงามที่ไม่ได้ผล รวมถึง #ฉีดเลือดเข้าที่หน้าไม่ได้ผล ในการรักษาหน้า หรือรักษาฝ้า (PRP) #เครื่องสำอางรักษาฝ้าไม่ได้ผล #ครีมปรับผิวขาวรักษาฝ้าไม่ได้ผล และยังทำให้มีผลข้างเคียงอีกด้วย

.

วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ที่สถานพยาบาลความงามที่เปิดแข่งกันมากมายด้วยการสะกิดหน้าโดยใช้เลือดของตัวเอง (เพื่อรักษาฝ้า ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส) หลังจากทำไปแล้วก็ #ไม่ได้เห็นผลอย่างที่คลินิกหรือหน้าม้ารีวิว ได้กล่าวไว้ และคนไข้ได้มีการใช้ #ยาทาฝ้าครีมปรับผิวขาว ที่ซื้อมาจากเพื่อนมาทาแล้วก็ไม่ได้ดีขึ้นอย่างที่กล่าวอ้างมา และสรุปว่าครีมทาฝ้า อาจทำหน้าขาว ฝ้าจางลงบ้าง แต่ไม่ได้ทำให้ฝ้าหายไปได้ หรือดีขึ้นมากจริง ๆ และมีคนไทยมากมาย #พอหยุดทาก็มีฝ้าโยโย่ กันมากมาย ไม่ได้นิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย

.

พอการรักษาต่าง ๆ ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ผ่าน อย. เกือบทั้งโลกโดนสถานพยาบาลมากมายเอามาใช้การเกร่อแบบแทบจะไร้การตวบคุมดูแลอย่างจริงจัง จึงไม่สามารถไม่ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้จริง และท้ายที่สุด กลับ #ทำให้ปัญหาฝ้าเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่ หรือ #ใช้ผลิตภัณฑ์มาทาหน้ามามากมายแต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลง จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคน เพราะเป็น #การควบคุมคุณภาพการรักษา ของคนไข้ทุกท่าน #ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #ฝ้ากระเรื้อรัง รวมถึงกระเนื้อ กระตื้นซึ่งอาจจะมีแค่เล็กน้อยหรือมีเยอะเต็มหน้า ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ถูกวิธีการจริง ๆ หรือให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราหลายพันท่าน รวทถึงตนไข้ท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ หรือแม้แต่คนไข้อื่น ๆ ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริงตามโฆษณารีวิวมากมายที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้าเรื้อรัง หรือแม้แต่หลุมสิวเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาจากสถานพยาบาลต่างๆ หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส การฉีดหน้าต่าง ๆ ในกรณีคนไข้ท่านนี้ #โดนหลอกให้ฉีดเกร็ดเลือด และมีอีกมากมายได้รับยาทา อาหารเสริม ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่ายจากสเตียรอยด์ #สิวสเตียรอยด์ #หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมากมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้าหลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาววนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมาก จนท้ายที่สุดก็กลายเป็น #ฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาณิศา อายุ45 อาชีพ ราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณิศา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณญาณิศาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มต้นจากการเป็นกระจางๆค่ะ ใช้ครีมเครื่องสำอางค์แยรนด์ดังก็ใช้ แต่ไม่ช่วยอะไร ครีมกันแดดก็ทาไม่เคยขาดค่ะ ผ่านมา 2-3 ปี กระจางๆค่อยๆเข้มขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#เครื่องสำอางกับฝ้า #เครื่องสำอางยาทาฝ้าครีมหน้าขาวรักษาฝ้าไม่ได้ผลจริงๆ ... ท้ายที่สุด นอกจากได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นจริงหรือปลอดภัยจริง ยังทำให้แย่ลง หรือโยโย่กันจริงหรือไม่ ? …. คุณญาณิศาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่ได้จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือครีมปรับผิวหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้าดีขึ้นมาก หรือท้ายที่สุดทำให้มีสิว Steroid มีฝ้าขึ้นใหม่ ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้เครื่องสำอางทั้งยี่ห้อดัง แบรนด์ดังมาตลอด จนฝ้าเริ่มเห็นชัดขึ้น แย่กว่าเดิมค่ะ เริ่มใช้ครีมทารักษาฝ้าที่เพื่อนแนะนำ หน้าบางฝ้ายิ่งชัดขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 #รักษาฝ้าแบบเบาๆไม่ได้ผลจริง ... #ฉีดเกล็ดเลือดรักษาฝ้าไม่ได้ผล ... จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริงที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลความงาม ของคุณญาณิศามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ สรุปว่า การฉีด PRP หรือเกล็ดเลือด #ได้ผลจริงตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การฉีดเกร็ดเลือดสะกิดผิวหน้า หรือ PRP รักษาเป็นคอส ก็ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นแม้แต่น้อยค่ะ เสียเงินฟรีค่ะ

.

คำถามที่ 1.4#ป้องกันฝ้าโดยแพทย์ จะดีกว่ารอเป็นฝ้า หรือไม่ ? … คุณญาณิศาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการดูแลหน้า หรือป้องกันรักษาปัญหาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาตอนเป็นเพิ่งเริ่มเป็น ปัญหาหน้าต่าง ๆ ทั้งสิวรอยสิวหรือกระเป็นน้อยๆ เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณญาณิศาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแนวทางที่ 1 แน่นอนค่ะ#เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่แต่แรกที่คลินิกจรัลการแพทย์ ไม่ให้เป็นแต่แรก และหากเป็นควรเริ่มรักษาตั้งแต่แรกเลยนะคะ เพื่อไม่ให้เป็นกระหรือฝ้าที่รักษายาก

.

คำถามที่ 1.5 … และในกรณี #แนวทางการรักษาหน้า หลังจากที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณญาณิศาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วย #วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมี #ตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมาย #มีการประเมินผลจริงทุกคนตลอดเวลา เพื่อพบายามให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ ลองทำการรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาอาจแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณญาณิศา #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษา 1. รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าน้อยๆ เป็นใหม่ๆ มาให้จรัลการแพทย์ดูแล เชื่อเถอะค่ะ..การใช้ครีมแบรนด์ดัง หรือไปรับบริการคลีนิกเสริมความงามทั่วไปไม่ได้ช่วยอะไร เปลืองเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก นานไปผิวคุณจะแย่นะคะเพราะกลับมาเป็นฝ้าเข้มกว่าเดิมค่ะ หากย้อนเวลาได้ยังไงก็เลือกจรัลการแพทย์ ให้คุณหมอเชี่ยวชาญเฉพาะทางดูแลดีที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.6… คุณญาณิศาได้ดูข้อมูลอะไรจากเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัยครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูข้อมูลคุณหมอที่ทำการรักษา แนวทางการรักษา รีวิวจากภาพคนไข้จริง รีวิวการตอบคำถามทาง FB คนไข้มีตัวตนจริงค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้จริงๆค่ะ

คุณหมอใช้เวลาในการสอบถามข้อมูล ดูสภาพผิวหน้า ปัญหา และแนะนำคอร์สรักษา สามารถเลือกคอร์สที่คิดว่าเหมาะกับตัวเองที่สุด

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษาที่จรัลการแพทย์ ... มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณญาณิศาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ญาณิศาไม่เสียค่าตรวจเลยนะคะ คุณหมอสอบถามปัญหาและให้คำปรึกษาดีมากๆค่ะ ดีจริงๆค่ะ คุณหมอแนะนำคอร์สรักษาที่เหมาะกับเรา และมีให้เลือกหลายคอร์สที่เหมาะสมกับปัญหาผิวหน้าของเรา ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้นนะคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณญาณิศาคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิกอธิบายยอกค่ารักษา ค่ายา ได้ละเอียด ชัดเจน

ถ้าเราตัดสินใจรักษาคุณหมอจะย้ำเรื่องการมีวินัยในการรักษาอันดับแรกเลยค่ะ คือต้องมาตามนัดทุกครั้งทายา ทาครีมตามวิธีรักษาที่คุณหมอแจ้ง เพื่อผลการรักษาที่ดี มีผลมากๆค่ะ เพราะคุณหมอจะได้ติดตามผลการรักษาด้วย ถือว่าคุณหมอเองท่านก็มีวินัยอย่างมากค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณญาณิศาไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมออธิบายชัดเจนค่ะว่าธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจไม่หายขาด 100% หลังการรักษาเรามีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้น เราต้องป้องกันดูแลตัวเองไม่ให้ปัญหานั้นกลับมาอีก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Yanisa Srisantiwes

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากฝากให้ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเหมือนญาณิศา อาจจะเริ่มมีปัญหา หรือมีปัญหาแล้ว อย่าทิ้งให้ผิวหน้าเรามีปัญหามากกว่านี้นะคะ อย่าเลือกซื้อครีมที่โฆษณาว่าหายแน่นอน..ย้ำว่าไม่หายนะคะ มิหนำซ้ำผลจากการใช้ครีมรักษาฝ้าจะทำให้ผิวหน้าเราแย่ เรื้อรัง และจะเป็นฝ้าเข้มขึ้นเรื่อยๆ

คลีนิกความงามที่โฆษณาเกลื่อนไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ โฆษณาเยอะก็มาชาร์จเราเยอะเช่นกันนะคะ

อยากฝากคลีนิกจรัลการแพทย์ให้ทุกท่านพิจารณาจริงๆค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำ ดูแล รักษาดีมากๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณญาณิศามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,338

.

===================

.

คุณพันธิตร อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-11-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02aUGBPYr4TEsmJ1ZC8xFyDyRWjTvfHJ8tkv1hBhddXHfUvXzPd5y72pXpovtacM8al


( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นี้ ... #เตือนภัยด่วนผิวหน้า #รอยดำเรื้อรัง #รอยดำคล้ายฝ้า #รอยไหม้จากการกรอผิว #ฝ้าเรื้อรัง #รอยBurn #รักษาช้าจะเป็นรอยเรื้อรัง #รักษาหลุมกลายเป็นรอยดำ #เตือนภัยกรอหน้าจนเป็นรอยดำ #รอยดำไม่หายเอง

.

#ปัญหาด้านผิวพรรณผิวหน้าที่พบบ่อย อันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #รอยเบิร์น #รอยดำหลังเลเซอร์ หรือ #รอยดำหลังไปรักษาหน้า ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การใช้เลเซอร์กลุ่ม Fractional การกรอหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี การใช้กรด TCA การใช้ AHA หรือ การใช้กรดผลไม้ ที่แรงเกินไป การใช้ Dermaroller Dermapen แบบต่าง ๆ

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพันธิตร อายุ 26 ปี อาชีพอิสระ มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ด้วยปัญหา “#รอยเบิร์นรอยไหม้รอยดำ” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่สถานความงามแห่งหนึ่งด้วยการทำเดอร์มาเบรชั่น (Dermabrasion) แบบเป็นแผลลึก หลังจากทำไปเกิดแผลสดขึ้น จนกลายเป็นรอยดำ ทางสถานพยาบาลไม่ได้ช่วยรักษาให้ ไม่ได้รับผิดชอบใด ๆ ได้แต่บอกว่ารอยดำหายเอง จนท้ายที่สุด รอมาเป็นปี จนรอยบนผิวหน้ากลายเป็นรอยดำเรื้อรังในท้ายที่สุด และได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพันธิตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... #ระวังผลข้างเคียงการรักษาหลุมสิว ... คุณพันธิตร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาผิวหน้าจนเป็นรอยไหม้ ว่าเป็นปัญหาตั้งต้นคืออะไร ถึงได้ไปทำการกรอหน้าจนหน้าเป็นรอยดำเรื้อรัง ? ... ที่เขาว่า #รอยคล้ำรอยดำ ที่หน้าเพิ่งเริ่มเป็นนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพันธิตร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครับเบื้องต้นผมเป็นรอยหลุมสิว เกิดจากตอนช่วงวัยรุ่น จนได้มาเจอคลีนิคหนึ่งผมก็ไปทำ แต่พอผ่านมาเกือบๆปีรอยดำจากการกรอที่เราคิดว่าเดี๋ยวจะหายมันยังอยู่ ผมอยากเตือนเพื่อนๆที่คิดจะทำอยากให้เลี่ยงหรือคิดดีๆก่อนเพราะว่าผลเสียที่ตามมาหรือรอยดำมันค่อนข้างหนัก าจจะหนักกว่าตอนเป็นหลุมสิวอีกครับ

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาหน้า #ให้ได้ผลปลอดภัย #รักษาสิวมิให้เป็นหลุม #รักษาสิวมิให้เป็นรอย ไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมอยากแนะนำเพื่อนๆให้เลือกคลีนิกโดยดูที่แพทย์หรือคนรักษาที่จริงใจกับเราครับ

.

คำถามที่ 1.3 #ความจริงไม่ตรงที่พูด #ความจริงไม่ตรงที่รีวิว #ความจริงไม่ตรงโฆษณา … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปใช้วิธีการอะไรมาบ้างรวมถึงการกรอหน้าล่าสุดครับ ? … ในช่วงแรก ทำการกรอหน้าไปกี่ครั้ง ถึงคิดว่าเริ่มมีรอยแดง ทำแบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล ทำครั้งละกี่บาท และรอยแดงนานเท่าไหร่ถึงจะเป็นรอยดำคล้ำครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมทำการกรอหน้าครั้งเดียว โดยการกรอนี้จะราวๆ 30000 ต่อครั้ง ซึ่งเป็นการกรอแบบลึกหรือกรอแบบเกิดแผล ช่วงแรกระยะราว 3 เดือนจะเป็นรอยแดงๆ แดงกว่าการเลเซอร์หลายเท่ามากครับและหลังจากนั้นจะทิ้งเป็นรอยดำตามมาครับ

.

คำถามที่ 1.4 ... #ความรับผิดชอบของสถานพยาบาล ... ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่ารอยแดง รอยดำแล้วนั้น ได้ไปปรึกษาที่คลินิกเดิมหรือไม่ ได้คุยกับแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ และทางคลินิกนั้นได้บอกล่วงหน้าถึงผลข้างเคียงต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไร ? … หลังจากเป็นรอยคล้ำแล้ว ทางคลินิกรับผิดชอบรักษา ได้ให้คำแนะนำอะไรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมติดต่อกลับไปครับเพื่อสอบถาม ทางคลีนิคแจ้งว่าเดี๋ยวมันจะจางไปเองแต่ใช้เวลา แต่คลีนิคไม่ได้รับผิดชอบใดๆไปกว่านี้ครับ

.

คำถามที่ 1.5 ... #ควรรีบรักษารอยต่างๆ และ #รอยดำหายเอง ได้ในทุกคนทุกจุดทุกเรื่อง ได้จริงหรือไม่ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ อยากรีบมารักษากับเราเพื่อให้มีโอกาสหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนกลับไปได้และรู้ตัวทันผมจะรีบมารักษาให้เร็วที่สุดครับ จะได้ไม่เป็นรอยไว้แบบทุกวันนี้

.

คำถามที่ 1.6 ... #รอยดำกับเครื่องสำอาง ... หลังจากเป็นรอยดำ ได้ทำการรักษาอย่างบ้าง ? … เวชสำอาง เครื่องสำอาง ยาทารอยดำ สามารถรักษารอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมใช้สกินแคร์ในช่วงหลังก้อนมารักษาเป็นยาทารอยต่างๆ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเห็นผลอย่างชัดเจน หรือจางลงแบบเห็นได้ชัดขนาดนั้นครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... เพราะข้อมูลอะไรบ้างที่ทำให้ #เชื่อมั่นจรัลการแพทย์ ว่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ ? … และ #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้าและการนัดหมาย … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิกมีการแจ้งก่อนล่วงหน้าครับ และตอนผมโทรไปคุณหมอเป็นคนคุยเองครับ พอถึงวันจริงใช้เวลาคุยและมีการตรวจสภาพหน้าจริง รวมทั้งเลือกคอร์สและรักษาในวันนั้นเลยครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์ส การรักษาที่จรัลการแพทย์ ... และที่มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือ #ได้เลือกคอร์สที่เราพอไหว ครับ ? … คุณพันธิตรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมยืนยันไม่มีค่าตรวจ ไม่มีการบังคับว่าต้องเลือกคอร์สไหนหรือบังคับลงคอร์สแพงๆ คุณหมอจะแนะนำคอร์สที่เข้ากับเราราคาที่เรารับได้ และสุดท้ายเราจะเป็นคนตัดสินใจเองครับว่าพอใจจะทำคอร์สไหน

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และพันธิตรคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนเริ่มรักษาทางคลีนิกแจกแจงค่าใช้จ่ายไว้ชัดเจน รวมถึงเรื่องวินัยด้วยครับ เพราะหากทำแล้วและดีขึ้นหรือระหว่างทำขาดวินัยหรือไม่ทำตามคำแนะนำรอยก็อาจจะกลับมาได้หรือไม่ดีขึ้นครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพันธิตรไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางหมอบอกผมชัดเจนตั้งแต่ตินโทรคุยหรือวันไปพบหมอก็แจ้งครับว่า รอยดำอาจไม่หายขาดและอาจกลับมาได้หากขาดวินัยหรือนำตัวเองเข้าไปในสภาวะที่เสี่ยงต่อการเกิดรอย และถ้าดีขึ้นแล้วจนน่าพอใจก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปด้วยครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Captpn Chpa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายผมอยากเน้นย้ำเพื่อนๆอีกครั้งครับ หากเราจะเลือกคลีนิกในการรักษาหรือดูแลเรา อยากให้เลือกพิจารณาจากคลีนิกและหมอที่ตั้งใจและจริงใจอยากจะช่วยเราแก้ปัญหาที่เราเจอมาจริงๆครับ โดยไม่หลงเชื่อเพียงการตลาดของคลีนิคนั้นๆครับ

.

ขอขอบคุณคุณพันธิตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,339

.

===================

.

คุณอโนมา อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-11-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid07b54ZHPsYrmCGTRg2syeaS8EJ3F1XPJrCHwxeT6XCCJ7SQv96mabo5S7fPfFGELXl


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นี้ ... วันนี้มาอ่านประสบการณ์จริงจากคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน เรื่อง #ฝ้าเรื้อรังขึ้นใหม่ได้ ... #ฝ้าดีขึ้นแล้วควรป้องกัน หรือ #รีบรักษาเมื่อเริ่มขึ้น

เสียดายที่คนไข้เก่าเราส่วนนึงที่รักษาจนหน้าดีหรือดีมาก แต่มีความจำเป็นต้อง หรือมีภารกิจทำให้ได้หลุดการเฝ้าระวังป้องกันดูแลสภาพหน้าไป จน #ปัญหาหน้ากลับมาเริ่มเป็นเยอะ อาจจะด้วยตัวปัญหาเอง หรือบางท่านอาจไปรักษาหน้าตามสถานความงามต่างๆ ทั้งที่มีแพทย์และไม่มีแพทย์ หรือไปใช้ยาหรือเครื่องสำอางครีมปรับผิวขาวที่มี Steroid ผสม #ทำให้ปัญหาหน้ากลับมาเป็นเยอะ เพราะ #ผลข้างเคียงจากการเครื่องสำอางหรือรักษาหรือการใช้ยาทาต่างๆ ทำให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้งแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยมารักษาปัญหาฝ้า กระ รอยด่างดำกับเราเมื่อปี 2558 จน #ได้ผลดีมากและปลอดภัย และได้หยุดการรักษาไปในปี 2559 เพราะมีภารกิจสำคัญ ... หลังจากได้หยุดการรักษาใหม่ ๆ ยัง #มีสภาพหน้าที่ดีอยู่นานพอควร แต่ปัญหา #ฝ้ากระนั้นสามารถขึ้นใหม่ได้ เพราะมีกรรมพันธุ์มาเกี่ยวข้องบางส่วน หลังจากมีฝ้ากระขึ้นใหม่ ก็ได้ไปซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ และครีมปรับผิวขาวจากอินเตอร์เน็ตมาใช้ แต่ #ก็ไม่เห็นผลตามโฆษณาเลย และดูเหมือนจะแย่ลง จึงได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ด้วยเรื่อง “#ฝ้ากระและกระเนื้อ” …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอโนมา อายุ 42 ปี มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

คุณอโนมาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า รอยด่างดำ ไปแล้ว วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

https://www.facebook.com/.../pfbid0wUvanM5s1nhnTBWKRHcbxt...

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอโนมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 – ต้องระวัง แม้รักษาดีขึ้นมากแล้ว แต่โดยธรรมชาติ #ฝ่ากระขึ้นใหม่ได้ ... ทางคลินิกได้เคยบอกว่า ฝ้ากระจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังจากรักษาจนดีขึ้นมากแล้วหรือไม่ ? ... มีเหตุผลอะไร พอฝ้ากลับมาเริ่มเป็นใหม่ คุณอโนมาถึง #เลือกกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้งโดยไม่ไปรักษาที่อื่น ?

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ครั้งก่อนที่เคยมารักษากับคุณหมอ เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตั้งแต่รักษาครั้งที่ 1 และไม่ลังเล ที่กลับมารักษากับคุณหมออีกครั้ง

.

คำถามพิเศษที่ 2 – คุณอโนมาลองเล่า #ประสบการณ์การรักษาฝ้ากระ ด้วย #เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ ในรอบแรกเมื่อปี 2558 เพื่อรักษา “ฝ้า กระเนื้อ รอยด่างดำ” ในตอนนั้น ทำให้หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ในความเป็นจริง ในช่วงที่มารักษาช่วงแรกนั้นมีคนบอกว่าหน้าคุณอโนมาดีขึ้นกี่คน และบอกว่าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยส่วนตัวเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในครั้งที่ 1 และพอใจกับการรักษามาก หลังจากจบการรักษาทั้งหมด 5 ครั้ง กระเนื้อ หาย 100% รอยด่างดำหาย 100% ส่วนฝ้ากหาย 98% คนใกล้เคียงก็ชมว่าหลังจากทำแล้วหน้าดูขาวใส เป็นธรรมชาติ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ในแง่ #ความปลอดภัยของการรักษา #เลเซอร์จรัลการแพทย์ ... #ความปลอดภัยของเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษ ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น หลังรักษาไป 1 คอร์ส เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ทำให้มีผลข้างเคียง รอยด่างดำด่างขาว หรือหน้าบาง หรือมีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? …

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยทั้งเลเซอร์ และยาทา ใช้ชีวิตประจำวันโดนแดด ได้ปกติ ไม่มีผลข้างเคียง แค่หน้าแห้งบ้างค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4#ในแง่ความปลอดภัยยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนานแล้วนั้น คุณอโนมามีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาบ้างแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ? ... #ในแง่ความปลอดภัยยาทา จากประสบการณ์การรักษาจริง ยาทาและทรีทเมนท์ของเราทำให้มีผลข้างเคียงหรือทุกอย่างปลอดภัยดีทั้งในช่วงรักษา และหยุดการรักษาไปแล้วครับ ?

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติดี ไม่ผลค้างเคียงใดๆ ต่อผิวหน้าและร่างกายค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 - จากประสบการณ์จริงของการใช้ #ยาทาฝ้าหรือครีมปรับผิวขาว ได้ผลจริงตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ แม้จะที่ได้จากแพทย์ หรือ #ครีมหรือซีรั่มปรับผิวขาว ที่โฆษณาขายตามสื่อต่าง ๆ หลังจากใช้จริง แม้ทำให้หน้าขาวขึ้นบ้าง แต่ในท้ายที่สุดทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาดได้จริงหรือไม่ อย่างไร ? … #หยุดยาทาฝ้าก็โยโย่ ... หลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า ครีมหรือซีรั่มผิวขาวนั้น ฝ้าหายไปเลย หรือโยโย่กลับมาอย่างรวดเร็วแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆฝ้ายิ่งแย่ลง

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่หยุดรักษากับคุณหมอไปเมื่อปี 2559 เพิ่งกลับมาเป็นฝ้า ปี 2565 ระหว่างที่หยุดรักษาไม่ได้ใช้ยาทาฝ้า หรือ ครีมหน้าขาวใดๆจางทางinternet เลย และพอปี 2565 เริ่มเป็นฝ้ากลับมา เห็นบางๆที่แก้มและจมูก จึงลองซื้อครีมที่บอกว่าเวชสำอางค์จากต่างประเทศดูรักษาฝ้าโดยตรงมาใช้ 1 กระปุก ประมาณ 60 วัน โดยส่วนตัวไม่ได้ผลเลย ระหว่างใช้หน้าลอกตลอด แดงตลอด และแสบหน้าในบ้างครั้งสรุปแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 #ความจริงเรื่องฝ้าและเครื่องสำอาง .... คุณอโนมาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติไม่ใช้ครีมจากinternet ค่ะ แต่ตัดสินใจใช้เวชสำอางค์ซึ่งเขาบอกว่ารักษาฝ้าโดยตรง เป็นจากต่างประเทศ ราคาสูงพอควร หลังจากใช้หมด 1 กระปุก ไม่เห็นผลเลย ระหว่างใช้รู้สึกเครียดตลอด เพราะหน้าแดง ลอกตลอด ไม่กล้าโดนแดด มีแต่คมถามว่าไปทำอะไร หน้าแดงลอกตลอดเลย จึงหยุดใช้และคิดว่าไม่ได้ผล เลยนึกถึงคุณหมอ กลับมารักษากลับคุณหมออีกครั้ง

.

คำถามพิเศษที่ 7#ผลของเลเซอร์จรัลการแพทย์ นิ่งกว่าผลของการทำเลเซอร์ธรรมดา และการใช้ยาทาอย่างเดียว หลังจากหลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไป สภาพปัญหาโย่โย่ทันที หรือ #ดีต่อเนื่องได้นานพอควร และดีอย่างไรบ้างครับ ? ... ปัญหาฝ้ากระเริ่มกลับมาหลังจากหลุดการรักษาไปประมาณกี่ปีครับ ? ...

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากหยุดรักษา เมื่อปี 2559 ไม่ผลใดๆต่อผิวหน้าเลยค่ะ หน้าดีมาตลอด แต่กลับมาเป็นฝ้าอีกครั้งปี 2560 โดยไม่รู้สาเหตุ

.

คำถามพิเศษที่ 8 – ลองเล่า #ความประทับใจตามประสบการณ์จริงเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยครับ ? ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่าน และรับรู้สิ่งที่จรัลการแพทย์ได้ให้ความจริงต่อสังคมไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ทั้ง 2 ครั้งที่ตัดสินใจมารักษากับคุณหมอ

1 . คุณหมอดูแลคนไขด้วยตนเอง ตรวจละเอียดทุกครั้งก่อนเลเซอร์ หรือ ก่อนทำทรีสเม้น ทำให้คนไข้มั่นใจในการรักษา

2. เห็นผลได้จริงตั้งแต่เลเซอร์ในครั้งแรก

3. หลังเลเซอร์ไม่ผลข้างเคียง

4. เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทุกครั้งหลังทำเลเซอร์

.

ขอขอบคุณคุณอโนมา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Anoma Kowprecha

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณ คุณหมอเช่นกันค่ะ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,340

.

===================

.

คุณสลิลลาวัลย์ อายุ 37 ปี มาจากนนทบุรี




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-11-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02BBYzJBvaDZgPaX6yNc9oWkCMzqkf7jhVQsiZvAvE59EY9C4uoS7n1di9Ed6dhDrXl


( ^ )> … วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ... ระวังรักษา #สิวเรื้อรัง ไม่ดีพอ ท้ายที่สุดจะกลายเป็น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #แผลนูนเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง ในระยะยาว ... คนไข้เรามากมายพิสูจน์มาแล้วว่า การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ไม่ได้ช่วยเรื่องรักษาป้องกันสิวรอยสิวหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูนได้จริงตาม #โฆษณาเกินจริง #รีวิวเกินจริง หรือแม้แต่ไปรักษาโดยสถานพยาบาลที่ #รักษาเบาเกินไปจนเหมือนการเลี้ยงไข้ จนท้ายที่สุดกลายเป็น #ปัญหาบนผิวหน้าเรื้อรัง ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษา 2 ท่านพร้อมกัน เพราะมีคนรู้จักเคยมารักษาที่คลินิกเราได้แนะนำต่อกันมา

.

เรา #เสียดายที่คนไทยมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก ... #จรัลการแพทย์เน้นการรักษาแบบป้องกันผลตกค้างผลข้างเคียง ... #รักษาสิวพยายามมิให้มีรอยเรื้อรังหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มีปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง รวมถึงหลุมสิวเรื้อรัง แผลนูนเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง รวมถึงกระ กระเนื้อจุดเล็ก ๆ โดยมีปัญหาเรื่องสิว และรอยสิวต่าง ๆ ค่อนข้างมากที่จมูกเป็นหลัก และยังไม่เคยรักษาที่ไหนเลย โดยใช้แต่เครื่องสำอางมานาน คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณสลิลลาวัลย์ อายุ 37 ปี มาจากนนทบุรี ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว สิวอักเสบ รอยแดงบริเวณจมูก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสลิลลาวัลย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณสลิลลาวัลย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวโดยเฉพาะที่บริเวณจมูกและคางช่วงที่ยังไม่ได้รักษาว่า #เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ ประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่า #สิวจะหยุดขึ้นเองโดยอัติโนมัติ หลังจากผ่านช่วงวัยรุ่นนั้นจริงสำหรับเราและน้องสาวของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวมาตั้งแต่ช่วง 12-13 ปี และเป็นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสิวไม่หยุดขึ้นตามอัตโนมัติค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... #ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ หรือ #การไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ สามารถทำให้เกิด หลุมสิว แผลนูนจากสิว รอยสิวเรื้อรัง ขุมขนกว้างได้หรือไม่ ? … #รอยสิวหลุมสิวหายเองได้ จริงหรือไม่ ? ... ในความเป็นจริงของคุณสลิลลาวัลย์นั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมด หรือแค่ทายาหรือเวชสำอางก็รักษาสิวรอยสิวต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณจมูก หรือท้ายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าในระยะยาวครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาต่างๆตามข้างต้นไม่สามารถหายได้เลยค่ะ พอยุบไปก็จริงแต่ก็จะมีปัญหาตามมาคือรอยแดงและจุดด่างดำ หลุมสิวค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … #มีสิวใหม่มีรอยใหม่หลุมใหม่ ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสลิลลาวัลย์อยากมารักษาที่จรัลการแพทย์ที่เน้น #การป้องกันสิวรอยสิว #ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว #ป้องกันแผลนูน #ป้องกันรูขึมขนกว้าง ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวใหม่ยังมีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมรอยใหม่ เช่นกันค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะรีบมารักษาให้เร็วกว่านี้ เพื่อการรักษาที่ง่ายและไม่เสียเวลาค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รอยแดง รูขุมขนกว้าง ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บางตัวใช้แล้วก็หาย แต่กลับมาเป็นใหม่ ซึ่งเราไม่สามารถเชื่อโฆษณา หรือตามรีวิวได้เลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวจะเลือกรักษาแบบเริ่มเป็นสิว หรือเป็นสิวน้อยๆ ด้วยวิธีการเอาจริงเอาจังของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลที่ดีและไวที่สุด จะได้ไม่เสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 #ข้อมูลอะไรจากในเวบหรือในFBคลินิก จรัลการแพทย์ หรือ #มีคำแนะนำจากคนไข้เก่าเราอะไรบ้าง ที่ทำให้คุณสลิลลาวัลย์และน้องสาวคิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะ #ได้ผลดีและปลอดภัย ครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้ความรู้ในด้านการรักษา และมีภาพประกอบของผู้รักษาจริง พร้อมคำอธิบายในหลายๆเคส ทำให้เชื่อมั่นใจการรักษาของคุณหมอค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสลิลลาวัลย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100 คะแนนค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่มีค่าตรวจนะคะ คุณหมอจะให้คำปรึกษา และบอกวิธีการรักษา จะให้ทางเลือกคอร์สหลายๆทางเลือก ตามความเหมาะสมของผู้มาปรึกษา ส่วนเราจะรักษาหรือไม่เป็นการตัดสินใจของเราค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียดตั้งแต่เข้าไปปรึกษาเลยค่ะ และมีการคุยให้คนไข้มีวินัยการรักษาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาให้ได้ผลมากยิ่งขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสลิลลาวัลย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะอธิบายตามหลักความจริงค่ะ ว่าอาจไม่หาย 100% เพราะปัจจัยหลักๆก็อยู่ที่พันธุกรรมด้วย แต่เราสามารถป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นๆเกิดขึ้นซ้ำๆหรือกลับมาได้อีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเราจะเลือกรักษา หรือต้องเสียเงินในการรักษาแล้ว เราควรดูจากผลงานจริงๆของทางคลินิก ถ้าไม่แน่ใจเราควรเข้ามาปรึกษาก่อน และศึกษาข้อมูลให้ดีๆในการรักษา ประกอบกับการดูสื่อใน fb การรักษาจริงของคนไข้ เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ ว่าได้ผลการรักษาจริงหรือมีการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ซึ่งทางคลินิกตามโจทย์ทุกอย่างที่ต้องการค่ะ จึงเลือกมารักษาที่นี่

.

ขอขอบคุณคุณสลิลลาวัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ด้วยความยินดีเลยค่า

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,341

.

===================

.

คุณศิวพร อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-11-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02EzvMom8eBVbTKwoSpcDy3qRAJ8xXVP1PiAzdUdxTSMiKfV1NvYrioXwQdC3NkHSQl


( ^ )> ... วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 นี้ ... #รักษาเป็นครอบครัว ก็ยัง #ได้ผลปลอดภัยหมดทุกคนทุกเรื่อง .... คนไข้เก่าเรามากมายมารักษากันเป็นครอบครัว รวมถึงคนไข้เก่าเรากลุ่มนี้ที่ #พอรักษาได้ผลดีและปลอดภัย #แม้ลดการรักษาแล้ว ก็ยัง #คุมสภาพปัญหาหน้าให้ยังดีอยู่ แต่พอช่วง Covid19 ได้พักการดูแลหน้าไปนานพอควร จนปัญหา #สิวรอยสิวกระแบบต่างๆ กลับมาเป็นมากพอควร ก็ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่ แต่ทุกคนก็ยัง #รักษาได้ผลเหมือนทุกครั้ง แต่ตั้งการรักษาครั้งแรก ๆ ...

.

วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราท่านที่ 1 จาก 3 ท่าน ที่กลับมาเริ่มเลเซอร์ก่อนคนแรก จึงได้ผลไวกว่า คนไข้เราท่านนี้คือคุณศิวพร ส่วนอีก 2 ท่าน คือ คุณเยาวลักษณ์ที่มารักษาปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน และต่อมาได้แนะนำคุณภคมนที่มารักษาหน้าแดง กระ รูขุมขน จะมีการสัมภาษณ์ต่อเนื่องในอีกวันข้างหน้า

.

แม้ได้เริ่มรักษาห่างออกมาบ้าง แต่สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ #จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมาย และมักทำให้ปัญหาที่หน้า #ดีขึ้นตั้งแต่ในแค่ครั้งแรกๆ รวมถึงคนไข้เก่าท่านนี้ คือคุณศิวพร ... วันนี้มาดู #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการนั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่ง เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่า คือคุณศิวพรในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวอุดตันรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างและหลุมเล็กๆ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์คอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริง ในประเด็นเรื่อง #รักษาได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นการให้ความหวัง กำลังใจกับสังคมไทยในระยะยาว

.

วันนี้คนไข้เก่าท่านนี้ คือ คุณศิวพร อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 ด้วยปัญหา “#การรักษาสิวอุดตันรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งแต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ พอมารักษาจรัลการแพทย์เพียงแค่ ยากิน ยาทา #เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ของจรัลการแพทย์ เพียงไม่กี่ครั้งก็ผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณศิวพรเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็กน้อย กระ กระเนื้อ” เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/4694360690605274

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิวพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ช่วง Covid19 คุณศิวพรได้พักการดูแลหน้าไปนานพอควร จนปัญหา #สิวรอยสิว กลับมาเริ่มเป็นพอสมควร และได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่ด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ในครั้งแรกแบบมีวินัยเกือบ 100% ... ในความเป็นจริง เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อบนหน้าโดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขนโดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 70%ค่ะ หน้าใสขึ้นน รอยสิวจากทีแรกที่แก้มเยอะมากตอนนี้จางลงไปเยอะเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเริ่มรักษาจนถึงตอนนี้ รักษากับจรัลการแพทย์มาหลายปี แม้มีจังหวะพักการรักษาเพราะเหตุผลต่าง ๆ จนมีปัญหาขึ้นใหม่มาเยอะบ้างเป็นบางครั้ง ทุกครั้งที่กลับมารักษาใหม่ ผลการรักษาในทุกครั้งรวมถึงครั้งล่าสุดนี้ #ยังดีและปลอดภัยเหมือนเดิม หรือไม่อย่างไรบ้างนะครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีมากกค่ะและปลอดภัยด้วย คุณหมอจะให้คำปรึกษาที่ดีและจะบอกแนวทางในการรักษาแบบตรงๆเลยค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ในแง่ #ผลการรักษาด้วยด้วยเลเซอร์ เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรกนั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากครั้งแรกก็ 50 % ค่ะ มาจนถึงปัจจุบันตอนนี้ 70%แล้วค่ะ มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – ในประเด็นเรื่องการ #กดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน คู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ......

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่นะคะ รอยสิวจางลงเยอะค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 - ในแง่ #ความปลอดภัยของการรักษา ในทุกเรื่องทุกด้านนั้น ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณศิวพรและคนในครอบครัวครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยดีค่ะ ไม่ว่าจะยากินหรือยาทาสิวไม่ค่อยขึ้นด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงและปลอดภัย ได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ? ...

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สบายใจค่ะไว้ใจคุณหมอในการที่มารักษาค่ะ ปลอดภัยและเห็นผลจริงค่ะ เพราะเคยรักษาที่อื่นมาแล้ว แต่คุณหมอคือรักษาดีที่สุดแล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 – จนถึงตอนนี้มี คนรอบข้างคนรู้จักที่เห็น #ความเปลี่ยนแปลงบนผิวหน้าเรา มีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลายคนเลยค่ะ เขาจะบอกว่าหน้าใสขี้นมาก สิวก็ไม่มี รอยสิวน้อยลงค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 8 – คุณศิวพรลองบอกเล่า #ความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาดีเห็นผลจริงค่ะในการเลเซอร์ไม่กี่ครั้ง ปลอดภัยด้วยค่ะ

.

ขอขอบคุณศิวพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Karn Kn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะคุณหมอ

JSLC Superhero ท่านที่ 1,338

.

===================

.

คุณทิพวรรณ อายุ 30 ปี มาจากจังหวัดนนทบุรี




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-65

.




https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid06afGAGCUTSjLr69QvqwjB3qJGATN9Mc9BmhW3bqyXmET3AP8wQU3GEPLDyE5SFRWl


( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่เรา 2 ท่าน ที่เป็นพี่น้องกัน โดยจะแบ่งการสัมภาษณ์เป็น 2 ตอน ... โดย “สัมภาษณ์ตอนที่ 1” จะเป็นสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 2 ท่าน ในประเด็นเรื่อง ผลการรักษาด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ว่า #ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้น แค่ไหน อย่างไร ทั้งปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง และ #ไฝขี้แมลงวัน ที่หน้า ... มาดูกันว่า ทั้ง 2 ท่านจะได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกหรือไม่ แค่ไหน อย่างไร ?

.

ส่วน “สัมภาษณ์ตอนที่ 2” จะเป็นการสัมภาษณ์คุณทิพวรรณ จะมาให้ความรู้จากประสบการณ์จริงทั้งการมารักษาด้วย และประสบการณ์การรักษาสิวแบบดี ๆ แย่ ๆ จาก #สถานพยาบาลผิวหนังความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป รวมถึงการใช้ #เครื่องสำอางเวชสำอางที่โฆษณาเกินจริง #รีวิวดีเกินจริง มามากมาย แล้วปัญหา #สิวดีๆแย่ๆ เหมือนคนไทยมากมายที่ไปรักษามาหลายที่ ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมามากมาย แต่ก็ดีๆ แย่ ๆ แถมถ้าเจอคลินิกที่ให้ #ยาทาที่ผสมSteroid หรือ #ครีมหน้าขาวที่ผสมSteroid อาจทำให้กลายเป็น #สิวสเตียรอยด์ และ ปัญหา #หน้าติดSteroid จนมี #ปัญหาหน้าแดงง่ายแพ้ง่าย มี #เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า ได้อีก

.

ปัญหา #สิวฮอร์โมน #สิวกรรมพันธุ์ #สิวจากเครื่องสำอาง ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย หรือไปรักษาตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจเกินไป รวมถึงไม่มีแนวทางการ #เฝ้าระวังป้องกันดูแล มิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะหลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คนไข้มากมายจะกลายเป็นมีปัญหา #รอยคล้ำรอยดำสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูน

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณทิพวรรณ อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากจังหวัดนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง เริ่มมีหลุมสิวและรูขุมขนกว้างบ้าง ไฝ ขี้แมลงวัน” พร้อมกับพี่สาว คือ คุณสลิลลาวัลย์ ที่ให้สัมภาษณ์ทาง FB ของคลินิกเมื่อวันก่อนหน้านี้ ... ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ คุณทิพวรรณได้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนังความงามมาประมาณ 3 แห่ง โดยมียาทายาทานให้ มีการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ดี แย่ ๆ และที่คลินิกสุดท้ายไปหาคลินิกเพื่อรักษาสิว แต่มีการยิงกระให้แทน ช่วงหลัง ๆ ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมใน Social มาใช้ สรุปผลการรักษาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ดีขึ้นตามโฆษณาจนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรังทั่วหน้า....

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิพวรรณ และคุณสลิลลาวัลย์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

.“สัมภาษณ์ตอนที่ 1” … จะเป็นชุดคำถามพิเศษ เรื่อง ผลการรักษาด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 – หลังจากเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ปัญหาหลักของทั้งคุณทิพวรรณ และคุณสลิลลาวัลย์ คือ สิวรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … ปัญหากระตื้นบนหน้าคุณทิพวรรณดีขึ้นประมาณกี่ % และไฝ ขี้แมลงวันของคุณทิพวรรณ และคุณสลิลลาวัลย์ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หลังจากเลเซอร์ครั้งแรกรอยสิวเรื้อรังและกระตื้นดีขึ้นประมาณ 50% ผิวหน้าโดยรวมกระจ่างใสและดูเนียนขึ้นค่ะ ในส่วนของขี้แมลงวันหลุดออกและจางลงเลยค่ะ

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลักๆโดยรวมแล้วทั้ง 2 หัวข้อที่กล่าวมา เรื่องสิวดีขึ้นประมาณ 60-70% ค่ะ สภาพหน้า ความเนียนใสก็ดีขึ้นประมาณ 80% ค่ะ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 – หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกนั้น มีผลข้างเคียงเป็นรอยด่างดำด่างขาว เป็นหลุมแผลเป็นเพิ่มขึ้น หรือปลอดภัยดีทั้ง 2 ท่านครับ ? … จากการที่สังเกตุกันเองทั้ง 2 ท่าน หรือมีคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

Salinla La

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยดีนะคะ คนรอบข้างก็ทักว่าหน้าดีขึ้นค่ะ

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังเลเซอร์ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์เพื่อรอแผลตกสะเก็ดและเพื่อให้รอยแดงเลเซอร์จางลง ผลคือไม่มีรอยด่างขาว แผลเลเซอร์จางลงตามระยะเวลาปกติค่ะ คนใกล้ตัวมีทักบ้างว่าหน้าดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

ในเรื่องของสิวและรอยสิวเรื้อรัง ส่วนตัวคิดว่าเกิดจากการใช้เครื่องสำอางและครีมบำรุงที่ไม่ถูกกับตนเองเป็นหลักค่ะ เกิดจากการแพ้และไม่เคยรักษาแบบจริงจัง ทั้งจากการหาหมอตามคลินิกชื่อดังเป็นครั้งคราว และเลือกใช้เวชสำอางค์เอง จนเกิดเป็นปัญหาเรื้อรัง จากที่เคยเป็นสิวเฉพาะแถวจมูก แต่พอเริ่มเป็นวัยรุ่น ใช้เครื่องสำอาง ครีมบำรุงต่างๆ ก็เริ่มมีสิวอุดตัน รอยแดงบริเวณข้างแก้มทั้งสองข้าง และมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

“สัมภาษณ์ตอนที่ 2” จะเป็นการสัมภาษณ์คุณทิพวรรณ ในประเด็นที่จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริงของการเป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง รวมทั้งการไปรักษาสิวแบบดี ๆ แย่ ๆ จนทำให้ท้ายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้า

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวรอยสิว ซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณทิพวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่า #สิวฮอร์โมนสิวกรรมพันธุ์ จะหยุดขึ้นเองอัตโนมัติ หลังจากผ่านช่วงวัยรุ่นนั้น จริงสำหรับเราและพี่สาวของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นค่ะ แต่สิวอักเสบ และสิวอักเสบเรื้อรังต่างๆพึ่งเป็นช่วงทำงาน คิดว่าปัจจัยหลักเกิดจากการแต่งหน้า และมลพิษใน กทม. รวมถึงพื้นฐานทางด้านกรรมพันธุ์ ทำให้เป็นสิวง่ายและเรื้อรัง

.

คำถามที่ 1.2 … ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เรื้อรัง และสะสมจนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ไปเรื่อย ๆ ครับ ? … ในประเด็นรื่อง เรา #ควรรีบรักษาหรือรอจนเป็นหนักๆ ... คุณทิพวรรณคิดว่า เราควรเลือกแนวคิดการรักษาสิวรอยสิวแบบใดระหว่าง (1.) … #รีบรักษาสิวรอยสิว หลุมใหม่ ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ แบบเต็มที่กับแพทย์ผิวหนังที่เน้น #การรักษาจริงจังตั้งแต่แรก เพื่อให้รักษาง่าย ๆ กับ (2.) … รอปัญหาทุกอย่างให้เป็นเยอะหรือเป็นแบบเรื้อรังมาก ๆ เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะรักษาง่ายกว่าหรือยากกว่ากันครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวจางลงตามระยะเวลาก็จริง แต่ไม่หายไป ระยะยาวทำให้หน้าเกิดจุดด่างดำมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสแนะนำให้รีบรักษาแต่เนิ่นๆเพราะว่ารักษาง่ายกว่าและเห็นผลเร็วกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.3#ระวังรอยสิวหลุมสิว จากการแกะสิวเอง หรือ #กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดีพอ หรือ #การไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ สามารถทำให้เกิด หลุมสิว แผลนูนจากสิว รอยสิวเรื้อรัง ขุมขนกว้างได้หรือไม่ ? … #รอยสิวหลุมสิวหายเองได้ จริงหรือไม่ ? ... ในความเป็นจริงของคุณทิพวรรณนั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมด หรือแค่ทายาหรือเวชสำอางก็รักษาสิวรอยสิวต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณจมูก หรือท้ายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าในระยะยาวครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาและดูแลสิวที่ไม่ถูกวิธีทำให้เกิดรอยแผลสิวระยะยาว สิวเกิดจากหลายปัจจัยทำให้เป็นๆหายๆมาตลอดค่ะ และส่วนตัวไม่เคยรักษาต่อเนื่องกับคลินิคใด สุดท้ายเกิดรอยดำ รอยแผลสิวทั่วทั้งบริเวณจมูกและข้างแก้ม

.

คำถามที่ 1.4 #จากประสบการณ์จริง ของคุณทิพวรรณ จริงหรือไม่ที่ว่า .. (1.) … #มีสิวใหม่มักจะมีรอยใหม่หลุมใหม่ … (2.) … #รอยสิวเป็นง่ายหายยาก … (3.) … หลุมสิวถ้ารักษาไม่ทันจะเป็นหลุมสิวเรื้อรัง ในระยะยาว ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ การดูแลที่เหมาะสมหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจะเห็นผลดีมากกว่าค่ะ รอยสิวจางลงตามระยะเวลาก็จริง แต่ไม่หายไป ระยะยาวทำให้หน้าเกิดจุดด่างดำมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสแนะนำให้รีบรักษาแต่เนิ่นๆเพราะว่ารักษาง่ายกว่าและเห็นผลเร็วกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.5#เครื่องสำอางเวชสำอางรักษาสิวรอยสิว ได้จริงหรือไม่ ? … จากประสบการณ์ของคุณทิพวรรณเคยใช้เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ทั้งราคาไม่แพง หรือจะค่อนข้างแพง และรวมถึงครีมหรือซีรั่มที่สั่งจากใน Social มาทาหน้านั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ หรือหน้าม้ารีวิวโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่า เรื้อรังกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 1.6 … คุณทิพวรรณเคยมี #ประสบการณ์รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว และเคยได้รับวิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์จริง หรือทำให้หน้าดีขึ้นมากจริง ๆ เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่ของแต่ละแห่งบอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวหลักๆ เกิดจากการแพ้ skincare อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจผิวตนเอง และระวังการเลือกใช้ skincare มากๆค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... ได้อ่าน #ข้อมูลอะไรจากในเวบหรือในFBคลินิก หรือ #มีคนไข้เก่าเราแนะนำอะไร บ้าง ที่ทำให้คุณทิพวรรณมั่นใจว่า #มารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้วจะ #ดีขึ้นมากและปลอดภัย ครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และ #คุ้มค่าที่ได้มารู้ข้อมูล และเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้คำปรึกษาดี มีความเชี่ยวชาญ และคลินิกเป็นการรักษาผิวพรรณ เป็นคลินิกรักษาผิวหนังไม่ใช่คลินิกเสริมความงามแบบฉาบฉวย จึงตัดสินใจมารักษาที่นี่ี่ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิพวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกแจ้งชัดเจนถึงระยะการเข้ามาปรึกษาครั้งแรกและแจ้งแล้วว่ามีการรักษาแบบเป็นครอสเท่านั้น แต่ส่วนตัวคิดว่าข้อมูลค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเราเองปัญหาผิวหน้ามีหลายประเด็น

อยากให้คนที่กำลังจะมารักษาวางแผนมามาก่อนนิดนึงค่ะ ว่าต้องการรักษาอะไรอย่างชัดเจน และหลังเลเซอร์ต้องมีระยะเวลารอตกสะเก็ดประมาณ 2 อาทิตย์ ต้องวางแผนการใช้ชีวิตตรงนี้นิดนึงค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #เลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง...มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวก ในครั้งแรกครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเอง คุณหมอจะให้คำปรึกษาและคำแนะนำ case by case ทางคลินิกมีแจ้งค่าใช้จ่ายก่อนการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิพวรรณคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกให้คำแนะนำดีค่ะ และเราต้องมัวินัยเองด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... #ปัญหาหน้าขึ้นใหม่ได้ ...เราได้หลอกคุณทิพวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Palmmiee Tip

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาช่วยลดปัญหาผิวหน้าค่ะ แต่ไม่หายขาดเนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้าค่ะ ทางคุณหมออธิบายให้เข้าใจชัดเจนแล้วค่ะ

ถึงจะไม่หายขาดแต่เราสามารถรักษาต่อเนื่องเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดปัญหาใหม่ที่เยอะขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงาน จริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มี #การประเมินคนไข้ทุกคน #มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงมากมาย #มีรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อ #ยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย ครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณทิพวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,338

.

===================

.

คุณลภัสรดา อายุ 53 ปี มาจากนนทบุรี




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-11-65

.





https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02oV94joAJvhVZjuyyYpkRFGGUhjnoZCvfs6RHoQ2mW38vBkefB5qzG9U8C3dQx2k8l

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 27 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ... เรามี Mini Exclusive Serial Interview … มาดู #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา #ฝ้าเรื้อรัง #กระกระเนื้อ #รอยคล้ำรอยดำหลังเลเซอร์ ที่เกิดจากการไปทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และเลเซอร์อื่น ๆ จากคลินิกผิวหนังความงามหลายแห่ง รวมถึงความล้มเหลวจากการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง และยาทาฝ้ามามากมาย แต่ก็มิได้แก้ปัญหาฝ้าได้อย่างจริงจัง จนทำให้ฝ้ากระรอยดำแย่ลง พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ #ฝ้ากระดีขึ้นมากในท้ายที่สุด แม้จะในช่วงแรกของการรักษา จะมี #รอยแดงรอยคล้ำรอยดำใหม่หลังเลเซอร์ ในครั้งที่ 1 และ 2 พอสมควร แต่คนไข้ท่านนี้มีความมุ่งมั่นและมีวินัยสูงจนรักษาต่อเนื่อง และจบคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษคอร์สแรก (5 ครั้ง) และสามารถรักษารอยต่าง ๆ ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในครั้งที่ 3 ถึงครั้งที่ 5

.

เนื่องจากคนไข้ท่านนี้ และคนไทยมากมายเคยรักษาหน้ามาหลายแห่ง เคยดี ๆ แย่ ๆ รวมถึงโยโย่กันหลายครั้งจนท้ายที่สุด #ปัญหาฝ้ากระรอยดำแย่ลงเรื่อยๆ คนไข้ท่านนี้ถึงความสำคัญของกระบวนการ #เฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้า ของจรัลการแพทย์เพื่อ #ป้องกันมิให้ปัญหาหน้า หรือฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง โดยการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น #ช่วงเฝ้าระวังป้องกันดูแล และ #รักษาตอนเป็นน้อยๆ ที่ลดการรักษาปัญหาหน้าให้ห่างออก เบาลง แต่ #สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ แม้อาจมีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างก็ตาม

.

ถ้าเลือกมา #รักษาถูกที่ และ #มีวินัยจริงจังปัญหาหน้าก็ดีขึ้นมากได้ และยิ่งถ้ามีวินัยจนจบการรักษา ก็มักจะ #ได้ผลดีขึ้นไปเรื่อยๆ เหมือนกับที่ได้อ่านผลการรักษาจริงจากคนไข้จริงของจรัลการแพทย์มากมาย รวมถึงคนไข้เราท่านนี้ที่มารักษาปัญหาที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แม้ก่อนมาหาเรา คนไข้มากมายก็เคยรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย เช่นไปหาแพทย์ผิวหนังความงามดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ราคาแพงมาก ๆ หรือเลือกจากสถานพยาบาลที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่โตมีภาพลักษณ์ดีมาก หรือไปเลือกการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเป็นครั้งที่แม้ทำเป็นครั้ง ๆ ที่อาจจะดูไม่แพง หรือแพงมาก ... กว่าจะรู้ตัวแล้วว่า #โดนหลอกด้วยโฆษณาเกินจริง หรือ #การสร้างภาพลักษณ์ดีเกินจริง ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลย ดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง รักษาไม่หายขาด

.

คนไข้ท่านนี้ได้มารักษากับเราเมื่อปี 2563 จนดีขึ้นมากในคอร์สแรก และรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเฝ้าระวังป้องกันมาอย่างต่อเนื่องจนสภาพหน้าโดยรวมยังน่าพอใจถึงปัจจุบันนี้

.

ทุกท่านเตรียมรออ่าน คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่สภาพหน้า ฝ้า กระ พอมารักษาที่เราอย่างเอาจริงเอาจัง จนได้ผลดี ทำให้ #สภาพผิวหน้าย้อนวัย จนไม่ต่างจากในอดีตช่วงที่ปัญหาหน้ายังมีไม่มาก แม้ลดการรักษามานานพอควร แต่ปัจจุบันปัญหาผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก อาจจะเรียกได้ว่า “เหมือนเกิดใหม่ (Reborn) หน้าเด็กลง (Rejuvenation) อาจจะผิวหน้าดีกว่าผู้ที่อายุน้อยกว่ามากมายทั้งประเทศ ทั้งที่คนไข้เราท่านนี้มารักษาปัญหาฝ้า กระจนดีขึ้นมากพร้อมกันทุกเรื่องโดยปลอดภัยในทุกประเด็น … เรามีสัมภาษณ์พิเศษแบบ Exclusive เป็น Series ติดตามผลต่อเนื่องอีก 1 ครั้ง ...

.

มาดูว่าแนวทางการ #รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร ที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้ จะทำให้ “คนไข้เราที่อาจจะดูเหมือนปัญหายาก ซับซ้อน รักษาแบบธรรมดาที่อื่นมาแล้วไม่ได้ผล” ท่านนี้ และรวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เกิดภาวะติดยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว และติด Steroid ช่วงใช้จะดีดี พอหยุดฝ้าแย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า แต่พอมารักษาจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธา และมีวินัยจริงจัง เพียงเลเซอร์แบบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะ

.

(-1-) … ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน …

.

(-2-) … แล้วพอรักษาต่อ จากที่หน้าดีขึ้นมาก หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และพยายาม #ป้องกันปัญหาหน้ามิให้โยโย่ กลับมาเป็นมากแบบคนไข้เราท่านนี้

.

(- 3-) … แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ #ลดการรักษา มาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำเลเซอร์ที่เบาลง หรือทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ ก็สามารถได้ผลต่อเนื่องจนดีขึ้นได้ตามแต่คอร์สที่เลือกจะใช้ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ และพยายามป้องกันปัญหามิให้กลับมาได้ผลดีขึ้นอีก”

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณลภัสรดามาแล้ว 3 ครั้ง คือ

.

(1) …. เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ ”เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/3440618649312824.

.

(2.) …. เรื่อง “ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานในการรักษา “ฝ้า กระ” ให้ได้ผลดี และปลอดภัยตั้งแต่รักษาครั้งแรก ๆ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/3693994307308589.

.

(3.) …. เรื่อง “ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานในการรักษา “เส้นเลือด” ให้ได้ผลดี และปลอดภัยตั้งแต่รักษาครั้งแรก ๆ เมื่อวันที่16 พฤษภาคม 2564 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/.../pfbid02xZJAFcFLPMCKmkfi21eVM...

.

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณลภัสรดา อายุ 53 ปี อาชีพพยาบาล มาจากจังหวัดนนทบุรี

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลภัสรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... จนถึงตอนนี้คุณลภัสรดาได้รักษาอย่างต่อเนื่องด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ทั้ง #คอร์สรักษาทุกปัญหาพร้อมกัน และลดการรักษาเป็นช่วง #คอร์สเฝ้าระวังป้องกันดูแล แล้ว และได้มารักษาแบบมีวินัยดี แม้มีช่วง Covid19 ก็ยังสามารถประคองปัญหาให้น่าพอใจได้ ... ในความเป็นจริง แม้มีปัญหาขึ้นใหม่บ้าง ถึงตอนนี้เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อบนใบหน้าโดยเฉลี่ยยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 90%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ในประเด็น #รอยใหม่หลังเลเซอร์ ที่เกิดหลังทำเลเซอร์คอร์สรักษาครั้งแรก ๆ ของจรัลการแพทย์นั้น การทำเป็น #คอร์สเลเซอร์ต่อเนื่อง5ครั้ง ของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้มีความต่อเนื่องแค่ไหน ลดความลังเลแบบการทำเป็นครั้งได้หรือไม่ และท้ายที่สุดทำให้รอยหลังเลเซอร์หายได้หมดจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองบอกคนไข้ใหม่ทุกท่านที่ทำเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ดูครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยหลังทำเลเซอร์จะจางลง บางจุดก็หายไป ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังทำต้องมีวินัย

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณลภัสลดาคิดว่า แบบไหนน่าจะดีกว่า ระหว่าง (1) … ควร #ทำเลเซอร์แบบต่อเนื่องในคอร์สแรก หรือประมาณในช่วงครึ่งปีแรก เพื่อให้ #ได้ผลดีที่สุดปลอดภัยที่สุด หรือ … (2) … ทำเลเซอร์แค่ 1-3 ครั้ง พอเริ่มดีขึ้นพอสมควร ก็หลุดการรักษาไปจนปัญหาโยโย่กลับมา หรือ #รอยหลังเลเซอรที่เหลืออยู่กลายเป็นรอยเรื้อรัง ในระยะยาวจนรักษาไม่หาย หรือต้องไปตามเริ่มรักษาใหม่ หรือรักษาแบบยุ่งยากไม่จบไม่สิ้นในอนาคต เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรทำแบบต่อเนื่องในคอร์สแรก จะได้ผลดี

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ในความเป็นจริง พอปัญหาทุกอย่างบนหน้าดีขึ้นมากแล้ว แม้มีปัญหาขึ้นใหม่ได้บ้างตามธรรมชาติของปัญหานั้น ๆ และสิ่งแวดล้อม เราควรเฝ้าระวังป้องกันดูแล และ #รักษาปัญหาใหม่ตอนเป็นน้อยๆ ดีกว่ารอเป็นเยอะ ๆ หรือไม่ ? … หลังจากเลเซอร์เราไปจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อยังมีขึ้นใหม่ได้บ้างตามที่จรัลการแพทย์เคยบอกหรือไม่ ? … คุณลภัสรดาคิดว่า การมี #คอร์สเฝ้าระวังป้องกันดูแล มีประโยชน์จริงในการรักษาปัญหาที่ขึ้นใหม่ได้จริงหรือไม่ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อะไรที่เป็นน้อยการรักษาก็จะง่ายกว่า คอร์สเฝ้าระวังป้องกันจึงจำเป็น

.

คำถามพิเศษที่ 5 #ในประเด็นเรื่องความมีวินัย ... คุณลภัสรดาคิดว่าคนไข้ใหม่ที่มา #รักษาแบบจริงจังและมีวินัยอย่างต่อเนื่อง จะได้ผลดีขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... และหลังจากลดการรักษามาเป็น #คอร์สเฝ้าระวังป้องกันดูแล การมีวินัยพยายามมารักษาบ้างตามสมควรนั้น ทำให้ปัญหาไม่กลับไปเป็นเยอะ ๆ แบบในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การมีวินัยช่วยให้ไม่เกิดปัญหามากแบบในอดีต

.

คำถามพิเศษที่ 6 …. จากประสบการณ์จริงของคุณลภัสลดา #เทียบความคุ้มค่า ถึงตอนนี้ในชีวิตจริง มีคนรอบข้างทักหรือไม่ ว่าสภาพหน้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … ถ้าให้ #เปรียบเทียบความคุ้มค่า ของการ รักษาฝ้าและผิวหน้า ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ กับการไปหาแพทย์ผิวหนังผิวพรรณดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ราคาแพงมาก ๆ รักษาคนมีชื่อเสียง #ใช้เลเซอร์ใหม่ ที่ #หน้าม้ารีวิวดี #แพทย์ผิวหนังรีวิวดีๆ หรือไปรักษาจากสถานพยาบาลที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่โตมีภาพลักษณ์ดีมาก หรือ การใช้ #การใช้เครื่องสำอางเวชสำอาง ยาทาฝ้าครีมหน้าขาว มามากมายตลอดชีวิตรวมกัน ... การรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรามีความคุ้มค่า ปลอดภัย ได้ผลดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความคุ้มค่าในการรักษา หลายคนบอกว่าหน้าดีขึ้นมาก รอยน้อย

.

คำถามพิเศษที่ 7 …. #ในแง่ความปลอดภัยในทุกด้าน ถึงตอนนี้คุณลภัสลดา รวมถึงเพื่อนร่วมอาชีพที่แนะนำกันมาได้ดูแลผิวหน้ากับเรามาประมาณ 2-3 ปีแล้ว การทำเลเซอร์แบบผสมผสาน ทรีทเมนท์แบบผสมผสาน ยาทา ยาทาน ทำให้หน้าบาง หรือมีผลข้างเคียงใด ๆ ต่อผิวหน้า และสุขภาพโดยรวมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัย แต่ต้องดูแลต่อเนื่อง

.

คำถามพิเศษที่ 8 ... คุณลภัสรดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาหน้าซับซ้อน เรื้อรัง โดนหลอกรักษามามากมาย จนมีผลข้างเคียง หรือหลายคนอาจเริ่มหมดชีวิตให้มีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาพวกนี้ต่อด้วยว่า ยังมีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์จริง หรือการรักษาแบบพิเศษที่อาจช่วยแก้ปัญหาซับซ้อนแบบนี้ได้อยู่ครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การได้มารักษาที่นี่ได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจ

.

ขอขอบคุณคุณลภัสรดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ ……

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view