หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


Alexandrite Hair Removal Laser




                การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ Alexandrite
                การ กำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นวิธีการรักษาที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และใช้กันอย่างแพร่หลาย ให้ผลลัพธ์สูงสุดในการกำจัดขนในบริเวณที่ไม่ต้องการที่เราใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่เรียกว่า Alexandrite Laser ขนาด 755nm ในการกำจัดขน เป็นเลเซอร์ทางการแพทย์ ซึ่ง ไม่ใช้ IPL  (Intense Pulse Light machine) ที่ผลการรักษาในการกำจัดขนจะด้วยกว่ามาก เลเซอร์นี้ได้รับการรับรองมาตรฐานของยุโรป โดยการทำงาน เลเซอร์จะส่งแสงตามความยาวคลื่นที่กำหนดไปยังเส้นขน พลังงานที่ใช้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากกว่าในการทำลายรากขนมากกว่า เครื่อง IPL ส่งพลังงานภายใต้ความยาวคลื่นที่หลากหลาย จึงมีความเสี่ยงสูงกว่าในการทำลายผิวหนังเมื่อใช้ระดับพลังงานที่สูงขึ้น ความยาวคลื่น IPL จะทำงานที่ระดับผิวหนังเท่านั้น เลเซอร์ที่ใช้ในการกำจัดขนจะถูกดูดซึมโดยเม็ดสี Alexandrite Laser ที่ให้พลังงานสูง และมีช่วงคลื่นยาว โดยจะปล่อยแสงทะลุผ่านผิวหนังไปยังรากขนที่จะเป็นตัวดูดรับแสงพลังงานเลเซอร์จะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน และเข้าไปทำลายรากขน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อผิวหนังบริเวณใกล้เคียง . แสงเลเซอร์จะไม่สามารถทะลุผ่านไปยังอวัยวะภายในใด ๆ หลังจากการรักษาแล้ว รากขนจะถูกทำลาย เพื่อหยุดการสร้างเส้นขนใหม่ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่ว่าคุณต้องการจะรักษาในบริเวณใด ที่เส้นขนมีการงอกขึ้นเป็นวงจร แนวทางการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ที่จำเป็นจะขึ้นอยู่กับสีผิว สีขน และความหนาของเส้นขน 

จำนวนครั้งในการทำเลเซอร์ Alexandrite
การกำจัดขนโดยทั่วไป ต้องใช้เวลารักษาอย่างน้อย 6 – 8 ครั้ง เนื่องจากกระบวนการรักษาจะได้ผลกับเส้นขนในช่วงการเติบโตของเส้นขนในระยะแรก เท่านั้น การรักษาซ้ำอาจมีความจำเป็นในกรณีที่ต้องทำการรักษารากขนเมื่อเส้นผมเริ่มเข้าสู่ระยะการขึ้นใหม่ ในบางกรณี อาจต้องทำการรักษาถึง 8-12 ครั้ง ตามดุลพินิจของแพทย์ผู้ทำการรักษา โดย ทั่วไปการรักษาจะกำจัดเส้นขนได้ 90% (ผลลัพธ์ขึ้นกับแต่ละบุคคล) เส้นขนส่วนที่เหลือจะบางและนิ่มขึ้น และสามารถควบคุมได้ด้วยการกำจัดอย่างรวดเร็ว เมื่อสิ้นสุดโปรแกรมการรักษาแล้ว ขอแนะนำให้คุณกลับมาทำการรักษาซ้ำอีก 2-3 ครั้งต่อปี 


ข้อจำกัดของการทำเลเซอร์ Alexandrite
ผู้มีผมสีบลอนด์ สีแดง และสีเทาไม่สามารถทำการรักษาได้ การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นวิธีที่ได้รับการแนะนำทางการแพทย์ว่าเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดในการรักษาเส้นขนที่กำลังขึ้น โดยทั่วไปแพทย์จะแนะนำวิธีการรักษาด้วยการใช้เลเซอร์กำจัดขนเพื่อรักษาสภาพเส้นขนที่กำลังขึ้น 

ความรู้สึกขณะทำ
อาจจะมีความรู้สึกดีด ๆ ร้อน ๆ ในขณะทำ แต่ทางคลินิกมี เครื่องพ่นไอเย็นรุ่นใหม่ล่าสุดของเยอรมันมาทำคู่กับเลเซอร์ เพื่อช่วยให้มีการทำความเย็นผิวหนังบริเวณที่สัมผัสกับแสง ทำให้เกิดความเจ็บจากการรักษาน้อย ลูกค้าอาจรู้สึกเจ็บคล้ายกับถูกหนังยางดีดบนผิวหนัง ทั้งนี้ระดับความเจ็บลูกค้าแต่ละรายอาจแตกต่างกันไป 


ข้อแนะนำหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ Alexandrite

- อย่าถอนหรือแวกซ์ขนบริเวณที่ทำการรักษา

 - สามารถใช้ครีมโกนขนหรือยาทำให้ขนร่วงได้ หากคุณเพิ่งทำการแวกซ์ขนหรือโกนขนด้วยเครื่องโกนขนในช่วงที่ผ่านมา เราขอแนะนำให้คุณ เ

ว้นช่วงเวลาประมาณสี่สัปดาห์เพื่อให้เส้นขนขึ้นใหม่ จากนั้นให้โกนขนในบริเวณดังกล่าว 3 วันก่อนที่จะทำการกำจัดขนด้วยเลเซอร์
- หลีกเลี่ยงการออกแดดเป็นเวลาสองสัปดาห์ก่อนและหลังทำการรักษา ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมปรับผิวสีแทน 1 สัปดาห์ก่อนทำการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ 

- ให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปทุกวัน ถ้าจำเป็นต้องออกแดด 

- การโกนขนบริเวณที่ทำการรักษา ให้โกนครั้ังสุดท้าย 3 วันก่อนทำการรักษา ถ้าขนที่เหลืออยู่ไม่ยาว ไม่จำเป็นต้องโกน (ขนยาวสูงสุด 3มม.) 

 


               บริเวณใบหน้าผู้หญิง
               หากใบหน้าคุณมีเส้นขนที่ขึ้นผิดปกติ หรือถ้าเส้นขนของคุณหนามาก ก่อนอื่นให้ปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุของปัญหา ก่อนจะเริ่มทำการรักษาโดยการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสาเหตุการขึ้นของเส้นขนไม่ได้เกิดจากฮอร์โมน หากเส้นขนขึ้นเพราะฮอร์โมน โปรดแจ้งแพทย์ผู้ทำการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ในระหว่างขอคำปรึกษา ในระหว่างการรักษา ช่วงแรกคุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงลักษณะของเส้นขน เส้นขนที่ขึ้นใหม่จะนิ่มขึ้น บางลง และสังเกตเห็นได้น้อยลง ขณะทำการรักษาไปเรื่อย ๆ หลังการยิงด้วยเลเซอร์ 8 – 10 ครั้ง ทุก ๆ 6 สัปดาห์ คุณจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น จากจำนวนเส้นขนขึ้นใหม่ที่เริ่มลดลง สามารถหวังผลในการลดขนขึ้นใหม่ได้ 80% แต่ไม่ถือเป็นเกณฑ์รับประกัน ที่บริเวณใบหน้า อาจจำเป็นต้องทำการรักษาขนที่ขึ้นใหม่ซ้ำเพื่อจัดการเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ 

               ลูกค้าผู้ชาย
               แนะนำให้ทำการรักษา 6-8  ครั้ง ห่างกันครั้งละ 6 สัปดาห์ เพื่อผลในการลดขนขึ้นใหม่ 75% โดยคุณต้องมาทำการรักษาทุกๆ 6 สัปดาห์ อย่างไรก็ดีหากคุณต้องการได้ผลลัพธ์การกำจัดขนที่ 80% คุณอาจต้องทำการรักษา 12-15 ครั้ง เนื่องจากระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรนในร่างกายของผู้ชายที่สูงกว่า เส้นขนที่เหลืออยู่บางลงและนิ่มขึ้น และสามารถควบคุมได้โดยการรักษาซ้ำทุกๆ 3 เดือน ชายที่ไม่ชอบโกนหนวด สามารถเลือกกำจัดขนบนใบหน้าได้เช่นกัน นอกจากจะไม่ต้องโกนหนวดทุกวันแล้ว ยังช่วยป้องกันการระคายเคืองและป้องกันการขึ้นใหม่ของขนบนใบหน้าด้วย
 
ผลข้างเคียงหลังจากกำจัดขนถาวรด้วยเล้ซอร์ Alexandrite
ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ คือ มีอาการปวดเจ็บหลังทำ อาจจะเกิดรอยแดง หลังทำแต่ไม่กี่นาที ก็หาย 

หรือ ในกรณีที่รอยแผลร้อน รอยคล้ำหลังเลเซอร์ ซึ่งมีโอกาสเล็กน้อย ก็จะหายได้ ถ้ารักษาถูกวิธี โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view