หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 59 ตอนที่ึ 21 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 59 ตอนที่ึ 21 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน พฤษภาคม 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 576

.

================

คุณมุกฑิตภัสข์ อายุ 44 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-5-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1114702045237841

( ^ )> ...อังคาร ที่ 31 พ.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระตื้น กระลึก กระแดด ฝ้า สิวหิน รูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา แต่ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามต้องการครับ ? … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเราที่เป็นพี่สาวได้แนะนำมา และ เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมุกฑิตภัสข์ อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมุกฑิตภัสข์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณมุกฑิตภัสข์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เพิ่งเป็นกระตื้น กระลึก กระแดด ฝ้า สิวหิน รูขุมขน ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่ากระตื้น กระลึก กระแดด ฝ้า สิวหิน รูขุมขน ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณมุกฑิตภัสข์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระตื้น กระลึก กระแดด ฝ้า สิวหิน รูขุมขน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระตื้น กระลึก กระแดด ฝ้า สิวหิน รูขุมขน ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรที่ผู้ที่แนะนำมาได้เล่าให้เราฟัง หรือข้อมูลในเว็บ หรือ เฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกเราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมุกฑิตภัสข์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณมุกฑิตภัสข์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … หลังจากปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะประมาทจนปัญหากลับมาเป็นใหม่แบบเป็นมาก ๆหรือเน้นที่การป้องกัน ดูแลมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระตื้น กระลึก กระแดด สิวหิน ฝ้า รูขุมขน หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณมุกฑิตภัสข์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Pom Pompom ตอบคำถามที่1/1.1..เริ่มเป็นจุดดำๆบนหน้าเกือบ10ปีแล้วค่ะแต่ช่วงเวลานั้นกระจะสีไม่เข้มมากเพิ่งจะเห็นชัดเมื่อประมาณ4-5ได้ค่ะ...

ตอบ1.2..การรักษาที่เคยไปรักษามากับการใช้เครื่องสำอางบำรุงหน้าตลอดเวลาเก่อบ10ปีก็ไม่ได้ทำให้จุดดำบนหน้าจางลงเลยมีแต่เพิ่มขึ้นกระจายขึ้นและสีเริ่มเข้มขึ้นค่ะ ถ้าเราไม่รีบมารักษาคงกระจายมากขึ้นเรื่อยๆแน่ค่ะ..

ตอบ1.3..เคยรักษามาแล้ว3ที่แล้วค่ะ แต่ละที่ก็คล้ายๆกัน มีการทำเลเซอร์ ทำIPL ทำทรีทเม้น ทำมาแต่ละที่ไม่ดีก็เลยเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ มีดีบ้างหลังจากทำได้2อาทิตย์แล้วก็กลับมาหน้าคล้ำกว่าเดืมด้วยค่ะ จนหยุดรักษาแล้วกลับมาซื้อครีมทาบำรุงเอง..

ตอบ1.4..จริงๆแล้วเราควรที่จะรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นใหม่เพื่อจะได้หายขาดไปเลย เสียดายที่ทิ้งเวลานานเกินไปตอนนี้ดิฉันคิดได้เพราะใบหน้ามันดูแย่ลง มีทุกอย่างบนหน้า กระลึก กระตื่น ฝ้า รูขุมขนใหญ่ สิวหินก็มี หน้าก็แห้งกร้านด้วยค่ะเลยต้องตัดสินใจมาปรึกษาคุณหมอเพราะทนตัวเองไม่ไหวค่ะ..

ตอบ1.5..ที่ตัดสินใจมาปรึกษาที่จรัญการแพทย์เพราะว่าได้สัมผัสและเห็นกับคนใกล้ตัวของดิฉันเองค่ะคือพี่สาวแท้ๆของดิฉันที่ได้มารักษากับจรัญการแพทย์ก่อนหน้านี้ได้2เดือน หน้าพี่สาวดูใสและดูเด้งมากค่ะจึงทำให้มั่นใจมากค่ะ..

ตอบคำถาม2/2.1 ..วันที่โทรมานัดได้คุยกับคุณหมอโดยตรงและได้อธืบายเรืองการเตรียมตัวและเวลาในการทำอย่างดีคุณหมอคุยละเอียดทุกเรื่องกับคอร์สที่จะเริ่มทำให้ค่ะ..

ตอบ2.2..วันแรกที่มาคะแนนเต็ม100% มุกขอให้100% เลยค่ะเพราะคุณหมอใส่ใจคนไข้มากคุณหมอคุยกับคนไข้เป็นกันเองและน่ารักมากค่ะ ถ้าเปรียบเทียบจากที่อื่นมามันเทียบกันไม่ได้เลยค่ะ เพราะไม่เคยเจอคุณหมอดีแบบนี้เลย หมอที่อื่นก็แค่ดูและพูดไม่กี่คำเท่านั้นแล้วก็ให้พนักงานดูเลไปค่ะ

ตอบ..2.3..ที่ตัดสินใจมาลงคอร์สที่จรัญก็เพราะเห็นหน้าพี่สาวใสดูดีขึ้นมากเลยตัดสินใจทำค่ะ ก่อนทำคุณหมอก็จะแจงค่าใช้จ่ายทุกอย่างค่ะ..

ตอบ..2.4..ก่อนทำคุณหมอได้บอกแล้วค่ะว่ามีบางอย่างจะหายขาดและมีบางอย่างคือกระลึกอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษาแต่ก็จะช่วยให้ดีขึ้นและช่วยให้จุดอื่นไม่เกิดขึ้นมาเพิ่มอีก และหน้าเราจะต้องใสและดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ไม่คิดว่าที่จรัญจะหลอกลวงเลยเพราะพี่สาวทำอยู่ค่ะเห็นผลแล้วดีมากจริงๆค่ะ ..

ตอบ..2.5..ตอนนี้หน้าดิฉันทำมาได้เพียง10วันเองค่ะก็รู้สึกเห็นได้ว่าหน้าเริ่มสว่างขึ้นกว่าเดิมถ้า1เดือนหน้าคงเห็นได้ชัดกว่านี้แน่นอนนะคะ ก็อยากจะแนะนำเพื่อนๆพี่ๆที่ได้เข้ามาอ่าน ถ้าเรารู้ว่าเราเริ่มมีกระหรือฝ้าควรที่จะรีบมารักษาดีกว่าค่ะ ที่ฉันเลือกมาที่จรัญคลีนิคเพราะว่าเห็นผลชัดเจนจากคนใกล้ตัวจริงๆคือพี่สาวและเห็นจากคนไข้ที่มารักษาแต่ละคนหน้าใสๆกันทั้งนั้นค่ะ รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ขอบคุณ คุณหมอที่ดูแลอย่างดีและคุยเป็นกันเองกับคนไข้ดีมากค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 575

.

================

คุณสุพรทิพย์  อายุ 27 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-5-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1114085615299484

( ^ )7 ... วันจันทร์ที่ 30 พ.ค. 59 ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว และ หลุมสิว ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไทยอีกหลายแสนคนก็โดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของทางสถานพยาบาลที่เน้นด้านความสวยงาม ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย จึงไม่ได้ผลตามที่โฆษณาและสร้างภาพเกินจริงกันไว้ครับ ...มาดูความจริงจากคนไข้ท่านนี้ที่เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุพรทิพย์ อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพรทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ผลเบื้องต้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % รอยดำเรื้อรัง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณสุพรทิพย์ มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุพรทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว และ หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิ โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณสุพรทิพย์ เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … คุณสุพรทิพย์ เคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบธรรมดามากี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษา และรักษาแล้ว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างในท้ายที่สุดนั้น ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หรือลดลงครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ไม่เป็นแผลมาจากกี่คลินิก และทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุพรทิพย์ลองเตือนถึงท่านผู้อ่านว่า การรักษาที่เบาไป เช่น ทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล ทายา กินยานั้น ถ้าทำการรักษาโดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอนั้น เกิดประโยชน์อะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไรจากญาติที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรืออ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คคลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณสุพรทิพย์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสุพรทิพย์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณสุพรทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณสุพรทิพย์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณสุพรทิพย์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Belle Supornthip ตอบคำถามชุดที่ 1 ค่ะ
คำถามที่ 1.1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ผลเบื้องต้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ 80 % รอยดำเรื้อรัง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณ 90 % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณ 80 % ค่ะ
ตอบคำถามที่ 1.2 ค่ะ ก่อนหน้ามาที่จรัญคลินิก ก่อนหน้านี้ เป็นสิวมาตลอดค่ะ ตั้งแต่อายุ 14 ปี จนอายุ 27 ปี เป็นๆหายๆมาตลอดค่ะ ไม่เคยหายสนิทได้ถึง 2 เดือนเลย แต่ก็ไม่เคยเป็นสิวหนักทั่วหน้า แต่การเป็นๆ หายๆเรื่อยๆ ชะล่าใจ ทำให้รูขุมขุนเริ่มกว้าง เริ่มมีหลุมสิวขนาดเล็กกระจายทั่วหน้า จากปัญหาน้อยๆ ก็เริ่มกลายเป็นปัญหาที่เริ่มหนักขึ้น
“ ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ไม่จริงเลยค่ะ ผิวถ้าเริ่มมีปัญหาควรรีบพบแพทย์แต่เนิ่นๆค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาเรื้อรังที่จะเกิดได้มากขึ้น หากไม่เข้ารับการรักษา ส่วนหลุมสิวไม่สามารถหายเองได้แน่นอนค่ะ

Belle Supornthip ตอบคำถามที่ 1.3 ค่ะ การใช้เครื่องสำอางกลุ่ม whitening สามารถทำให้รอยสิวหายได้ค่ะ แต่ใช้ระยะเวลาค่ะ และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่วางใจได้ ไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย ส่วนการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดนั้น ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ ได้ค่ะ แต่ควรเลือกสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน (noncomedogenic ) และเลือกจากแบรนด์ที่วางใจได้เท่านั้น สำหรับหลุมสิว คิดว่าเครื่องสำอาง ไม่สามารถรักษาให้หายได้ค่ะ และหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการแกะสิวบ่อยๆค่ะ หรือการกดสิวด้วยตัวเอง 



ตอบคำถามที่ 1.4 ... เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ค่ะ ? เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาเรื้อรังมากขึ้น ก่อนหน้านี้ เคยซื้อยาร้านยา มารักษาเองค่ะ และเคยหาหมอที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าสิวก้กลับมาเหมือนเดิมค่ะ คิดว่าการรักษาสิวนอกจากการเลือกแพทย์ที่มีจรรยาบรรณแล้ว ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองควบคู่ไปด้วยค่ะ เช่น พฤติกรรมการทานอาหาร ของทอด มัน ความเครียด การพักผ่อน ทุกอย่างต้องปรับคู่กันไปค่ะ หากรักษาแล้วมีพฤติกรรมเช่นเดิม สิวก็อาจกลับมาได้เช่นเดิม

Belle Supornthip ตอบคำถามที่ 1.5 ค่ะ เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ไม่เป็นแผลมาประมาณ 3 คลินิกค่ะ เป็นการทำ ipl เบื้องต้น ไม่เกิดผลใดๆเลยค่ะ รูขุมขน และหลุมสิว เหมือนเดิมเลยค่ะ

 
ตอบคำถามชุดที่ 2 ค่ะ
คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลการรักษาจากเวปไซต์ค่ะ และได้อ่านบทสัมภาษณ์ พร้อมรูปภาพผลการรักษาจริง ที่ค่อนข้างเห็นผลจริง ทุกคนมีตัวตนจริง โทรเข้าไปก็ได้คำแนะนำจากคุณหมอเลยค่ะ คุณหมอเป็นคนตรงๆ ให้คำแนะนำดีมากค่ะ และให้เราเลือกการรักษาตามงบประมาณเราเลยค่ะ 
ตอบคำถามที่ 2.2 ค่ะ ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอ ที่จะทำให้ตัดสินใจได้ว่าควรรักษากับที่นี่ค่ะ ดูจนเบื่อเลยค่ะ รูปเยอะมาก ทุกเคสมีผลการรักษาที่ดีขึ้นจริงค่ะ ให้คะแนนเต็ม 100 เลยค่ะ


ตอบคำถามที่ 2.3 ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลอย่างละเอียด ในการรักษาค่ะ ไม่มีการเชียร์ให้ซื้อคอร์ส ใดๆ ให้เราเลือกเองตามงบประมาณ ทุกอย่าง พร้อมชี้แจ้ง ค่ายา ค่าทรีทเม้นต์ทุกอย่างชัดเจน

Belle Supornthip ตอบคำถามที่ 2.4 ค่ะ ทางคลินิกได้ชี้แจ้งชัดเจนค่ะ ว่าปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นแต่ไม่ 100% และปัญหาทุกอย่างอาจกลับมา แม้หยุดการรักษาไป เช่นสิว อาจเป็นเพรากรรมพันธุ์ ฮอร์โมน พฤติกรรม และเห็นด้วยการลดการรักษาเป็นแบบเฝ้าระวังค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเยอะๆกลับมาอีก 



ตอบคำถามที่ 2.5 สุดท้ายนี้ อยากให้ผู้ที่อยากหาข้อมูลการรักษาทุกท่านให้ลือกการรักษากับคลินิกที่เน้นเห็นผลจริง ทุกอย่างตรวจสอบได้ดีกว่า การโฆษณาชวนเชื่อค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 574

.

================

คุณสร้อยมุกดา  อายุ 41 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-5-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1113264825381563


( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 29 พ.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นเรื้อรังมา 4 ปี นอกจากนั้นยังมีปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าตามสมควร คือ กระ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ริ้วรอย สิวหิน กระเนื้อ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยครับ ...คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ IPL แบบธรรมดามาแล้ว 7 ครั้ง ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทา แต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และ เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2559 หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 มาดูกันว่าคนไข้ท่านนี้จะเป็นเหมือนคนไข้เราทุกท่านที่รักษากับเราเพียงครั้งที่ 1 นั้น จะได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาทั้งหมดหรือไม่ อย่างไรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสร้อยมุกดา อายุ 41 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากปทุมธานี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสร้อยมุกดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่มาทำการรักษาในคนไทยนับแสน นับแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสร้อยมุกดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เพิ่งเป็นฝ้า ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขน กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสร้อยมุกดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขน สิวหิน และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์ IPL แบบที่ทำนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลอย่างที่แพทย์ที่นั่นบอกก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ เฟรชบุ๊คของเราที่ทำให้คุณสร้อยมุกดามั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสร้อยมุกดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขนกว้าง-หลุมเล็ก ๆ ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในฐานะที่คุณสร้อยมุกดามีปัญหาเรื่องฝ้า และปัญหาหลากหลาย และได้มารับการรักษาที่เราแล้ว คุณสร้อยมุกดาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสร้อยมุกดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสร้อยมุกดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Soymukda Imm ตอบข้อ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 4-5 ปีค่ะ แรกๆก้อคิดว่าหายเอง นานๆ ไปฝ้าขยายวงกว้างขึ้น อยากบอกว่าถ้าเป็นใหม่ให้รีบปรึกษาแพทย์ค่ะเพื่อเป็นการ้องกันค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 1.2 แรกๆ อาจจะดูจางลงค่ะ แต่ไม่หายแน่นอนค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 1.3 เคยรักษามาแล้ว 2-3 แห่ง โดยการทำเลเซ่อร์บ้าง ทายาบ้างและให้ยามาทานค่ะ ช่วงแรกๆ ก้อดูจางลงแต่ไม่หายค่ะ ต้องไปหาหมอตลอดช่วงการรักษา เลเซอร์ที่ทำก้อไม่มีแผลค่ะใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที ทำไป 2 คอร์ส ๆ ละ 5-7 ครั้ง แรกๆ ก้อจางค่ะพอหยุดก็ดำค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 1.4 คิดว่ารักษาให้ดีที่สุดตอนเป็นใหม่ๆ ดีกว่าค่ะ ควรรีบปรึกษาแพทย์โดยเร็ว เพื่อหาทางรักษา แต่ตอนนี้ เนื่องจากเป็นมาหลายปีแล้ว อีกทั้งได้อ่านบทความเกี่ยวกับฝ้าว่าไม่สามารถรหายขาดได้ก็อยากจะรักษาให้ดีขึ้นค่ะ

Soymukda Imm ข้อ 1.5 ไม่ได้รุ้จักคลินิคนี้มาก่อน และไม่มีใครแนะนำ เนื่องจากช่วงนี้รู้สึกว่าผิวหน้าตัวเองไวต่อแสงแดด คิดเองว่าอาจจะเพราะเราใช้เลเซอร์มาก่อนแค่เข้าไปหาใน Google เกี่ยวกับการรักษาปัญหาผิวบาง

Soymukda Imm เห็นชื่อคลินิกใน pantip ก็เลยลองกดเข้าไปดู ได้อ่านบทสัมภาษณ์ต่างๆ ของคุณหมอกับคนไข้ คิดว่าน่าจะลองเข้าไปพูดคุยและปรึกษาเกี่ยวกับผิวหน้า ได้เจอคุณหมอพูดตรงดีค่ะ ให้ข้อมูลได้ตรงและเข้าใจดีค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 2.1 วันแรกโทรมานัดค่ะ มาคิวแรกเลย คลินิกยังไม่เปิด ได้พบหมอพูดคุยกันก็ตกลงรักษาเลยค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 2.1 ให้คะแนนเรื่องข้อมูลต่างๆ 95% ค่ะ เพราะว่าอีก 5% บอกคุณหมอว่าไม่ฟังแล้วค่ะ ขอรักษาเล

ยค่ะ

Soymukda Imm ตอบข้อ 2.3 การรักษาไม่มีการบังคับค่ะ คุณหมอได้แนะนำคอร์สการรักษาซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นว่าราคาการรักษาพอๆ กับคลินิกที่เคยรักษามาก่อนก็เลยตัดสินใจรักษาค่ะ

Soymukda Imm 2.5 หมอได้แจ้งว่าการรักษาฝ้าไม่สามารถหายขาดได้ ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวก็ทราบมาแล้วจากการศึกษาข้อมูลมาบ้าง แต่คุณหมอบอกว่าไม่หายขาดแต่ผิวหน้าจะดีขึ้นแน่นอน คนไข้เองจะต้องดูแลตัวเองและทำตามที่คุณหมอแนะนำ อยากบอกคนที่เป็นฝ้าค่ะว่าก่อนรักษาให้หาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกด้วยตนเองด้วย และมีวินัยในการรักษาด้วยค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 573

.

================

คุณชุตินันท์  อายุ 54 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1111695892205123

( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 26 พ.ค. 59 … ฝ้าที่เป็นเรื้อรัง มานาน 4 ปี หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นมากน้อย แค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้ดูครับ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษาฝ้า เรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 58 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุตินันท์ อายุ 54 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุตินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชุตินันท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชุตินันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณชุตินันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชุตินันท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณชุตินันท์ ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาแล้วนั้น ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณชุตินันท์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชุตินันทร์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….คุณชุตินันท์ คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชุตินันท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณชุตินันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … หลังจากฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้น 90 กว่า % คุณชุตินันท์เห็นด้วยกับแนวทางการเฝ้าระวัง – ป้องกันฝ้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมนั้น จำเป็นสำหรับคนไข้ที่เป็นปัญหา “ฝ้า” หรือไม่ อย่างไร ?...
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

ขอขอบคุณคุณชุตินันท์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Chutinun Suputtikul สวัสดีค่ะ ดิชั้นชุตินันท์ 

ตอบคำถาม

ข้อที่1
ดิชั้นไม่ได้เป็นหน้าม้านะคะ ดิชั้นเป็นคนไข้มารักษาฝ้าที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่19พฤศจิกายน58


ข้อ2
ก่อนที่จะมารักษาฝ้าที่จรัลการแพทย์ ดิชั้นเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นเวลานานถึง4ปี โดยในตอนแรกเป็นเพียงฝ้าจุดเล็กๆ ดิชั้นจึงหาซื้อยาตามท้องตลาดมารักษาเอง และปรึกษากับคลินิกตามห้างต่างๆ แต่ต่อมาเมื่อมีคนบอกว่า "ถ้าปล่อยไว้ เดี๋ยวฝ้าก็จะหายไปเอง" ดิชั้นจึงหยุดรักษาและปล่อยให้รอยฝ้าขึ้นชัดเรื้อรัง
ดังนั้น ดิชั้นคิดว่าหากท่านใดเริ่มมีฝ้า ควรรีบรักษาแต่เนิ่นๆกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


ข้อ3
หลังจากเข้ารับการรักษาฝ้าที่จรัลการแพทย์จนจบคอร์สแรก รอยฝ้าดีขึ้น80% รูขุมขนกระชับและผิวหน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น80% จนมีคนทักว่าหน้าดีขึ้น ดูสดใสและเด็กลง ดิชั้นรู้สึกhappyมากค่ะ


ข้อ4
เห็นด้วย เนื่องจากหลังการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์เพียงอย่างเดียว อาจหลงเหลือรอยแดงต่างๆ แต่การทำทรีตเมนท์จะเป็นตัวช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ลดรอยแดงรอยดำ ทำให้ผิวเรียบเนียนเสมอกันยิ่งขึ้น ดังนั้นการทำเลเซอร์สลับกับทำทรีตเมนท์จะช่วยทำให้รักษาฝ้าให้หายเร็วยิ่งขึ้น


ข้อ5
ดิชั้นคิดว่าการมีวินัยอย่างเคร่งครัดเป็นผลดีต่อตัวคนไข้เอง เนื่องจากจรัลการแพทย์ใช้วิธีการรักษาแบบผสมผสานอันประกอบด้วย การทำเลเซอร์ การทำทรีตเมนท์ การใช้ยาทาและยากิน รวมถึงการนัดวันเวลาพบแพทย์ เป็นต้น ซึ่งทุกขั้นตอนล้วนเป็นส่วนสำคัญของการรักษา ดังนั้นหากคนไข้ปฏิบัติแต่ละขั้นตอนอย่างมีวินัยจะทำให้รักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ข้อ6
ดิชั้นซึ่งผ่านการเข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์มาแล้ว มีความเชื่อมั่นว่าปลอดภัย100% และที่สำคัญคนไข้ควรมีวินัยในตนเองด้วยจึงจะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ข้อ7
จำเป็นมาก ดิชั้นเชื่อว่า "ฝ้าเป็นสิ่งที่รักษาหายขาดไม่ได้" ดังนั้นแม้จะรักษาฝ้าและปัญหาต่างๆบนใบหน้าจนหายแล้วก็ตาม แต่หากคนไข้ปล่อยปละละเลยไม่ดูแล โอกาสที่ฝ้าและปัญหาต่างๆเหล่านั้นจะกลับมาก็มีสูง


ข้อ8
มีคนทักเยอะมากเลยค่ะว่าหน้าดีขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่รอยฝ้าเท่านั้นที่หายไป แต่หน้าโดยรวมก็ดีขึ้น ดูสดใส ดูเด็กลง
ตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ ดิชั้นรู้สึกประทับคุณหมอที่มีความตั้งใจจริงที่จะรักษาคนไข้ให้ได้ รวมทั้งเหล่าทีมงานที่คอยให้กำลังใจ ทำให้ดิชั้นเกิดความเชื่อมั่น ศัทรา และมีกำลังใจว่าจะสามารถรักษาหายได้

Chutinun Suputtikul ขอขอบคุณคุณหมอและทีมงานค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 572

.

================

คุณนัยเนตร  อายุ 62 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1110932852281427

( ^ )> ... พุธ ที่ 25 พ.ค. 59 … ฝ้าที่เป็นเรื้อรัง มานาน 4 ปี หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไป 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 3 ครั้งแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นมากน้อย แค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้ดูครับ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษาฝ้า เรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้เป็นคนไข้เก่าตั้งแต่ปี 2553 ครับ เริ่มมารักษากระกับเราเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 59 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัยเนตร อายุ 62 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัยเนตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนัยเนตรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนัยเนตรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … คุณนัยเนตรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ กระ ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษากระให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “กระ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณนัยเนตรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณนัยเนตร ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้กระดีขึ้นกี่ % ตุ่มนูนดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณนัยเนตรยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณนัยเนตรคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 ….คุณนัยเนตร คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณนัยเนตรที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณนัยเนตรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 6 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนัยเนตร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 1 ดีคะ เพราะ จะได้ช่วยเตือนคนไข้ท่านอื่น ไม่ให้ไปโดนหลอกรักษา และทำให้หน้าแย่ลงคะ

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 2 กระ เป็นมาประมาณ 5 ปี ควรจะเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นคะ กระ ไม่สามารถหายเองได้ หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ รึ ยาทา ไม่สามารถทำให้กระหายได้คะ

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 3 กระดีขึ้น 80% ตุ่มนูนดีขึ้น 95% รูขุมขนดีขึ้น 80% หน้าเนียนละเอียดขึ้น 90%

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 4 รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด หลังจากมาทำทรีทเมนท์ก็จางลงคะ เห็นด้วยกับแนวคิดของคุณหมอคะ เพราะประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 5 การมีวินัย มีผลต่อการรักษาอย่างมากคะ เพราะ ผลจะออกมาดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับการมีวินัยของตัวเราเองด้วย

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 6 ตอนนี้ดิฉันรักษากับคุณหมอมาเป็นเวลา 3 -4 เดือน หลังจากที่เริ่มทำเลเซอร์กับคุณหมอ ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะ ยังปกติดีคะ

นัยเนตร เผ่าพงศ์ประเสริฐ ตอบคำถามที่ 7 มีคนทักคะ เพื่อนๆทักว่า หน้าดีขึ้น 
ประทับใจในตัวคุณหมอคะ คุณหมอรักษาดี เห็นผลไว คะ


JSLC Superhero ท่านที่ 571

.

================

คุณฐิติชญาณ์  อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-5-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1110972578944121

( ^ )> ... พุธ ที่ 25 พ.ค. 59 … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในเรื่องฝ้าที่เป็นเรื้อรัง มานาน 2 ปี ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลมา 3 คอร์ส และการทายา กลับหน้าแย่ลง หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าหาไม่เจอแล้ว ... ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สแรกแล้ว มาดูกันว่าปัญหาฝ้า และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อย แค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านดูครับ ? … วันนี้ มาดูผลการรักษาฝ้าเรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 58 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิติชญาณ์ อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติชญาณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฐิติชญาณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิติชญาณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … คุณฐิติชญาณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคอง เช่น การทายา เลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณฐิติชญาณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณฐิติชญาณ์ ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณฐิติชญาณ์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิติชญาณ์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….คุณฐิติชญาณ์ คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณฐิติชญาณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณฐิติชญาณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณฐิติชญาณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Cai Nunping 1. เป็นคนไข้ของทางคลินิกจริงแท้แน่นอนค่ะ และรักษาจริงเห็นผลจริงค่ะ 

2.เป็นฝ้ามานาน2ปีค่ะ แรกๆเป็นไม่มากใช้ครีมทาฝ้ารักษา ก็แค่ช่วยจางๆหลังหยุดใช้จะกลับมาเป็นหนัก แนะนำว่าอย่าได้ซื้อครีมรักษาฝ้าหรือครีมหน้าขาวมาทานะคะ หลังจากนั้นได้เคยปรักษาจากที่อื่นเลเซอร์ หลังรักษาเป็นหนักกว่าเก่า แนะนำนะคะว่าเริ่มเป็นฝ้านิดๆให้รีบรักษากับหมอผู้เชี่ยวชาญ อย่าปล่อยไว้นานหรือใช้ครีม มันจะเป็นหนัก สะสมเยอะ

3. หลังการรักษา จบคอร์สไปหนึ่งคอร์ส ปลื้มมากค่ะ หน้าฝ้าแทบจะหายไป100% หน้าใส ไปไหนเพื่อนจะมีทัก หน้าใส ไปทำไรมา 

4. จบคอร์สเลเซอร์แล้วแต่ก็มีรอยแดง รอยแดงจะค่อยๆจางหายไปหลังจากทำทรีเม้นท์จากทางคลินิก มันจะค่อยๆจางหายไปค่ะ แรกๆก็กังวลว่าทำไมแดง แต่ตอนนี้ แทบจะไม่มีรอยแดงแล้วค่ะ จะมีก็แต่เส้นเลือดแดงจากการใช้ยาทารักษาฝ้าที่มีสารสเตียรอยด์ที่หาซื้อมาใช้เองก่อนเข้ารับการรักษา

5.การเข้ารักการรักษา ต้องมีวินัยค่ะ ต้องขยันมาตามนัด ถ้ามีวินัย เชื่อว่าจะหายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ เพราะตัวหนูเองก็มาตามนัด ไม่เคยขาด ตอนนี้พอใจมากค่ะ

6. ทางคุณหมอจะมียาทาและยาทานควบคู่มาให้ด้วยค่ะ ขอแค่มีวินัย ในการรักษาและทานยา ทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ ไม่มีอันตรายแน่นอนค่ะ เพราะก่อนหน้าหนูก็กลัวกังวล แต่รักษาไปนานๆไปตามนัด หน้ารอยแดงหาย ฝ้าหาย ใสขึ้นมากค่ะ 

7. มีคนที่รู้จักและเพื่อนจะทักว่าหน้าใสขึ้นมาก ไปทำอะไรมา คือปลื้มค่ะ จากก่อนการรักษาที่ไม่อยากจะออกไปไหน อายฝ้า อายหน้าไม่ใส ตอนนี้กล้าออกไปข้างนอก ไม่เขินอายแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ!.

JSLC Superhero ท่านที่ 570

.

================

คุณอรทัย  อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-5-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1109518345756211



( ^ )> ...จันทร์ ที่ 23 พ.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารูขุมขน สิวหิน กระเนื้อ กระตื้นเคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ IPL กับทรีทเมนท์มาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามต้องการครับ ? … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเราที่เป็นพี่สาวได้แนะนำมา และ เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรทัย อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอรทัย ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เพิ่งเป็นรูขุมขน สิวหิน และกระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่ารูขุมขน สิวหิน และกระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอรทัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รูขุมขน สิวหิน และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รูขุมขน สิวหิน และกระแบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์ IPL แบบที่ทำนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลอย่างที่แพทย์ที่นั่นบอกก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากพี่สาว หรือคุณอรทัยได้เห็นสภาพหน้าของพี่สาวดีขึ้นอย่างไรบ้าง หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาหาเรานั้น คุณอรทัยเกือบจะไปทำเลเซอร์ชื่อดังราคาแพงมาก แต่พอได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเราว่า ที่คลินิกเรามีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาด้วยเลเซอร์ราคาแพง ๆ ที่ทำให้หน้ากระชับตึงแล้วพอไปทำจริงแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย คิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรทัย อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... วันแรกนั้น ได้พาคุณแม่มารักษากระเนื้อที่มีอยู่กระจายทั่วหน้านั้น ทางเราได้ให้เลือกรักษาที่ละนิดหน่อย เฉพาะจุด หรือหว่านล้อมให้ทำทั้งหน้าเป็นคอร์สใหญ่ ๆ และท้ายที่สุดคุณอรทัยได้เลือกการรักษาให้คุณแม่แบบไหนครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ตุ่มสิวหิน กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในฐานะที่คุณอรทัยมีปัญหาเรื่องรูขุมขน สิวหิน กระแบบต่าง ๆ มาแล้ว คุณอรทัยคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอรทัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารูขุมขน หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอรทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Orathai Danasathitthavorn สวัสดีค่ะ ขอตอบบทสัมภาษณ์นะคะ 
1.1 เดิมทีเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนอยู่แล้วตั้งแต่วัยรุ่นบวกกับเป็นฝ้ากระและติ่งเนื้อประปราย จนตอนนี้ปัญหาต่างๆเหล่านี้เริ่มเป็นมากขึ้นเลยคิดว่าถึงเวลาที่เราจะต้องเริ่มรักษาจริจังแล้ว

Orathai Danasathitthavorn 1.2 ปัญหาผิวหน้าที่มีค่อยๆเพิ่มมากขึ้นก็เลยคิดว่าพวกครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์ผิวขาว ไม่น่าจะเป็นตัวช่วยในการรักษาปัญหาเหล่านี้

Orathai Danasathitthavorn 1.3 เคยรักษาไอพีแอลมาแล้ว4ครั้ง แต่ก็ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

Orathai Danasathitthavorn 1.4 เนื่องจากการรักษาแบบเดิมไม่ได้ทำต่อเนื่องก็เลยคิดได้ว่าถ้าเราจะรักษาจริงจังควรจะมีวินัยมากกว่านี้ ดูแลต่อเนื่องและพบแพทย์สม่ำเสมอ

Orathai Danasathitthavorn ที่ตัดสินใจเลือกคลินิกนี้เพราะได้รับคำแนะนำจากพี่สาว เลยสร้างความมั่นใจได้เต็มที่

Orathai Danasathitthavorn 2.1 เริ่มจากพาคุณแม่มารักษาติ่งเนื้อและได้มีโอกาสพบคุณหมอ เลยขอคำแนะนำคุณหมอ เรื่องปัญหาผิวหน้า คุณหมอก็ให้คำแนะนำตามเงื่อนไขอย่างตรงไปตรงมา และชัดเจนค่ะ เลยตัดสินใจวันนั้นเลยว่าจะรักษาปัญหาที่คลินิกนี้

Orathai Danasathitthavorn 2.2 เนื่องจากวันที่ตึกสาแพทย์ได้เจอคนไข้รับทราบว่าที่อนุญาตให้ดูรูปถ่ายก่อนรักษา โดยที่เราได้เห็นสภาพหน้าจริงของคนไข้ตอนปัจจุบัน เลยยิ่งมั่นใจที่จะให้คลินิกดูแลผิวหน้า

Orathai Danasathitthavorn 2.3 ทางคลินิกได้อธิบายค่ารักษาอย่างชัดเจนโดยที่ให้คนไข้เป็นคนเลือกคอร์สค่ะ

Orathai Danasathitthavorn อยากแนะนำผู้อ่านที่มีปัญหาผิวหน้าว่าถ้าเริ่มรักษาตั้งแต่แรกๆก็จะเห็นผลดีที่ชัดเจน และควรดูแลต่อเนื่องเพื่อให้ปัญหาไม่กลับมาเป็นอีกค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 569

.


================

คุณปัทมา  อายุ 53 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-5-59

.


Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1109122422462470

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 22 พ.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่นแล้ว คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาทั้งหมด 3 ที่ โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ยาทา ทาทาน รักษาฝ้าแต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ .. คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อายุ 53 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปัทมา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปัทมาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่ทำนั้น ใช้เลเซอร์ QS NdYaG แบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า แบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปัทมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น สภาพปัญหาฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณปัทมาเป็นฝ้าเรื้อรัง มาแล้ว คุณปัทมาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณปัทมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณปัทมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 1.1 ใครที่บอกว่าถ้าเป็นฝ้าแล้วจะหายไปเองคิดผิดค่ะ มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆๆค่ะ ดิฉันเริ่มเป็นฝ่ามาเล็กน้อยก็เริ่มรักษาน่ะค่ะแต่ถ้าเราเป็นแล้วไปรักษาไม่ตรงจุดก็จะเป็นเพิ่มมากขึ้นเหมือนที่ดิฉันเจอมา

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 1.2และ 1.3 เลยน่ะค่ะ เมื่อ 7ปีที่แล้วดิฉันเป็นฝ้าไม่มากเหมือนปัจจุบัน ก็ไปรักษาแบบเลเซอร์ที่เรียกว่า คิวสวีท อะไรนี่แหละค่ะ แต่ตอนที่ทำไม่มีแผลน่ะค่ะ แต่ฝ้าไม่หายต้องทานยาเพิ่มด้วยถึงหาย แต่ต่อมาดิฉันฝ่าดังกล่าวก็ขึ้นมาอีก เหมือนระเบิดที่โดนฝังเอาไว้ เพราะดิฉันไปทายากระตุ้นของคลีนิคในห้างบางแห่ง ทำให้ขึ้นมาเพิ่มกว่าเดิมหลายเท่ามาก

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 1.4 ถ้าย้อนเวลาได้และเจอจรัลการแพทย์ ก่อนหน้านี้หน้าดิฉันคงไม่เป็นแบบนี้ เพราะถ้าคุณพบปัญหาเล็กๆ คุณอย่าปล่อยไปน่ะค่ะ เพราะรักษาก่อนมันจะง่ายกว่าให้เป็นมากแล้วมารักษา

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 1.5 ดิฉันดูจากข้อมูลคนไข้ที่มารักษาน่ะค่ะ มีผลตอบรับที่ดีและพอมาปรึกษาแล้วทำให้มั่นใจมากขึ้น

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 2.1 จากการที่ดิฉันได้นัดหมายเข้ามาคุยกับคุณหมอ ทางคลีนิคมีการแจ้งให้ทราบแล้วว่าจะต้องใช้เวลานาน 2-3 ชม.แล้วและทำการรักษาเลย ดิฉันเข้ามาเจอคุณหมอตามนัดค่ะและพร้อมรักษาโดยไม่ลังเลยิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อเจอคนไข้ที่มารักษาหลายคนมากเลยค่ะ ทำให้มั่นใจมากขึ้น

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 2.2 จากการที่มาพบคุณหมดครั้งนี้ดิฉันให้คะแนน 90% เมื่อเทียบกับคลินิกที่เคยไปมาไม่เคยได้เห็นผลการรักษาของคลินิกอื่นค่ะ

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 2.3 เรื่องค่ารักษาที่มีการโจมตีนั้น ทางคลีนิคได้แจ้งให้ทราบทุกขั้นตอนแล้วทุกประการ ทุกอย่างเป็นไปตามความประสงค์ของคนไข้เองน่ะค่ะ ถ้าคนไข้ไม่พร้อมคุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรน่ะค่ะ

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 2.4 ดิฉันพึ่งเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แค่ 1 ครั้งตอนนี้ยังลอกไม่หมดเลยค่ะ แต่ส่วนที่ลอกออกมาดีมากค่ะ ถ้าจะให้คะแนนก็ประมาณ 80% ค่ะ เพราะยังลอกไม่หมด และเวลาที่รักษาก็ยังน้อยอยู่ค่ะ แต่สำหรับดิฉันคุณหมอชมว่ารักษาแผลดี อย่ากลัวถ้าจะลอกช้าน่ะค่ะ เราทำตามที่คุณหมอบอกดีที่สุด

ปัทมา มั่นน้อย ตอบคำถามข้อที่ 2.5 ทางคลีนิคไม่ได้หลอกดิฉันน่ะค่ะ เพราะดิฉันทราบดีแล้วว่าฝ้ามันเกิดเพราะอะไรและอะไรเป็นตัวกระตุ้นมันให้เกิดขึ้น ตามความคิดของดิฉันน่ะค่ะ ถ้าเพื่อนๆๆที่มีปัญหาผิวหน้าผู้ที่จะรักษาเราได้ก็ควรเป็นหมอเฉพาะด้านจะถูกต้องไหมค่ะ ดีกว่าไปซื้อยาตามสื่อการตลาดเลยค่ะ มิฉะนั้นท่านจะเสียใจได้ค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 568

.


================

คุณสุภัสสร  อายุ 59 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-5-59

.


Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1108301689211210

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 21 พ.ค. 59 นี้ ... การทายารักษาฝ้านั้นรักษาฝ้าได้ผลจริง และปลอดภัยหรือไม่ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่เป็นบุคคลการทางการศึกษา มารักษากับเราเพราะการวิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียดก่อนมาหาเรา เพื่อรักษาปัญหา ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ โดยคนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว โดยการทำ ทรีทเมนท์ และการทายารักษาฝ้า แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นจนน่าพอใจ จนทำให้ปัญหาฝ้าเรื้อรังมากขึ้น และการทายาฝ้าทำให้ท้ายที่สุดเกิดภาวะ หน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยอีกด้วย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2559 ก็ได้ผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่ 1 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุภัสสร อายุ 59 ปี อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภัสสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภัสสร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า และกระต่าง ๆ จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุภัสสรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การทายารักษาฝ้า และทำทรีทเมนท์แบบธรรมดานั้นเป็นคำตอบสุดท้าย ของการรักษาฝ้า จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณสุภัสสรคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 … ในฐานะเป็นบุคคลกรด้านการศึกษา มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เราได้วิเคราะห์ข้อมูล และทำให้มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภัสสร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ตอนนี้ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขางใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณสุภัสสรมาทำเลเซอร์กับเรามาแล้ว และได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 คุณสุภัสสรคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุภัสสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสุภัสสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

 

Supatsorn Jindathai ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1

Supatsorn Jindathai ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้าจางๆเมื่อประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ไม่ได้รักษาแต่ใช้การทายากันแดดเพื่อป้องกัน พยายามทาทั้งเช้าและกลางวันแต่ส่วนใหญ่จะทาเฉพาะเช้าเท่านั้น ฝ้า และกระเนื้อเริ่มค่อยๆเป็น แต่ฝ้าดูเหมือนจะรุนแรงมากกว่าขึ้นเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากแสงแดดที่ส่องมาโดนหน้าเวลาขับรถ (ขณะยอมเสียเงินเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงคุณภาพดีใหม่) ยากันแดดที่มี SPF 30 - 50 ก็ทา แต่ดูเหมือนน่าจะมีปัจจัยอื่นๆด้วยที่ทำให้ฝ้าเข้มขึ้น เมื่อเริ่มเป็นฝ้าเล็กๆน้อย ไม่หายเองแน่นอน (อาจมีข้อยกเว้นสำหรับคนท้อง) และไม่เป็นเท่าเดิม มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น สำหรับน้องๆ ขอแนะนำให้รีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ มั่นทาครีมกันแดดคุณภาพดีค่ะ และต้องหลีกเลี่ยงปัจจัยอื่นๆอีกด้วย คำถามที่ 1.2 สำหรับยาทา whitening cream ไม่เคยซื้อมาใช้เองเลย เพราะไม่เชื่อคำโฆษณา ส่วนตัวเวลามีปัญหาผิวหน้า ไปหาหมอผิวหนังตลอด ขนาดทายาของหมอผิวหนังตลอดยังคงมีปัญหาเลยค่ะ ฝ้าที่เป็นก็ไปรักษากับคุณหมอแต่ก็ไม่ดีขึ้น ผิวอาจดูกระจ่างใสขึ้น รอยฝ้าจางลงบ้าง แต่ท้ายสุดก็ขยายวงกว้างมากขึ้น สีเข้มขึ้น แย่ลงกว่าเดิม ดังนั้นก็ขอเตือนน้องๆทุกคนค่ะ ถ้าเริ่มเป็นมากขึ้นต้องรีบรักษาทันที เพราะหากเป็นมากขึ้นก็รักษายากขึ้น อ้อที่สำคัญต้องศึกษาจากหลายเว็บไซท์ เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆให้ดีอีกด้วย คำถามที่ 1.3 เคยรักษาฝ้าที่คลีนิคผิวหนังเพียงแห่งเดียว คุณหมอใช้กรดผลไม้ทาให้ ทำให้รู้สึกแสบๆ แต่ผิวหน้าก็ดูใสขึ้น ฝ้าดูจาง นอกจากใช้กรดผลไม้ในการรักษาแล้ว ก็มีให้ทาครีมรักษาฝ้าบริเวณทีเป็นฝ้าด้วย รักษาอยู่เกือบปี เร่ิ่มเห็นเส้นเลือดฝอยที่แก้ม เลยหยุดใช้ คำถามที่ 1.4 เห็นว่าควรรีบรักษาดีๆเลยดีกว่า โดยเฉพาะเมื่อเริ่มเป็นเพียงเล็กน้อย ไม่ชอบการรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไป อาจเป็นเพราะเคยรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปมาแล้วไม่เห็นผล ดังนั้นเลยคิดว่าเลือกรักษาแบบดีๆไปเลยดีกว่า คำถามที่ 1.5 เวบไซท์ของจรัลการแพทย์มีข้อมูลให้ศึกษามากกว่าเวบไซท์ของคลีนิคอื่นๆ ทำให้เรามีความรู้ในการเปรียบเทียบผลที่เราต้องการจากรักษา โดยเฉพาะภาพถ่ายก่อนหลังการรักษา การสัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษาจริง สิ่งเหล่านี้เป็นข้อมูลสำคัญที่ทำให้เราเกิดความมั่นใจในการรักษา นอกจากนั้นคุณหมอที่เขียนก็เป็นคุณหมอที่รักษาให้เราด้วยเช่นกัน สำหรับคำถามที่ 2 จะโพสท์ในโอกาสต่อไปค่ะ

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณอาจารย์สุภัสสรมาครับ ที่ได้มาช่วยกันนำความจริง ประสบการณ์มาให้คนไทยที่ประสบปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าคล้าย ๆ กัน ได้เรียนรู้จากคนไข้จริงกัน ทุกอย่างที่คนไข้เราทุกท่านรวมถึงอาจารย์สุภัสสรได้ช่วยกันเขียนนั้น อาจจะสามารถช่วยไขข้อข้องใจ และเป็นทางสว่างให้คนไทยรุ่นหลัง ๆ นับแสนนับล้านคนให้ตามทันกลยุทธ์การโฆษณา สร้างภาพ การตลาดเกินจริงที่มีมากมายในโลกยุคดิจิตอลในปัจจุบันนี้ครับ

Supatsorn Jindathai คำถาม 2.1 แนะนำให้น้องๆอ่านมากๆ ศึกษาข้อมูลต่างๆจาก เวบไซด์ต่างๆ และตรวจสอบข้อมูลต่างๆล่วงหน้าก่อนตัดสินใจ และสอบถามเรื่องต่างๆที่เราสงสัยให้ละเอียดก่อนพบคุณหมอ

Supatsorn Jindathai ต่อคำถาม 2.1 เมื่อข้อมูลพร้อม วันนัดเราก็สามารถตัดสินใจเริ่มรักษาได้เลย ไม่ต้องเสียเวลานัดใหม่

Supatsorn Jindathai คำถาม 2.2 ให้คะแนนเต็ม100ค่ะ เพราะคลีนิคที่เคยไปให้ข้อมูลน้อยมาก เราต้องมีความรู้มากๆเพื่อซักถามคุณหมอเอง แต่ที่จรัลการแพทย์ ข้อมูลการแชร์ต่างๆบนเวบมีมากมาย ยิ่งวันแรกที่ไปคลีนิค คุณหมอมีเคสผลการรักษาที่ยากๆให้เราดูมากมาย ส่วนนี้เป็นการเพิ่มความมั่นใจที่ดี

JSLC Superhero ท่านที่ 567

.


================

คุณธัญญ์ธิตา  อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-5-59

.


Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1107756302599082


( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 20 พ.ค. 59 ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า ด่างขาว กระ หลุม รูขุมขน ครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ ดีๆ แย่ๆ ครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณธัญญ์ฐิตา อายุ 36 ปี อาชีพเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธัญญ์ฐิตาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธัญญ์ฐิตาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนไม่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … คุณธัญญ์ฐิตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยรักษาหน้า หรือ ฝ้ามาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการในการรักษาแบบไหนบ้าง ได้ผลหรือไม่อย่างไรครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้าให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ยาทาฝ้า โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณธัญญ์ฐิตานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 … ในกรณีที่คนไข้นั้น ๆ เป็นฝ้ามานานพอควรนั้น การฉีดเมโสฝ้า การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล การทำเลเซอร์ QS NdYAG ในท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริง ๆ ได้หรือไม่ ? …
.


คำถามที่ 4 … คุณธัญญ์ฐิตา ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า ” ดีขึ้นประมาณกี่ % กระดีขึ้นกี่ % หลุมดีขึ้นกี่ % ด่างขาวดีขึ้นกี่ %ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการฉีดเมโสฝ้า การทำเลเซอร์ QS NdYAG ตามคลินิกต่าง ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 
.


คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณธัญญ์ฐิตา ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธัญญ์ฐิตา คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณธัญญ์ฐิตา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณธัญญ์ฐิตา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณธัญญ์ฐิตาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่7 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากจะได้ผลดีพร้อม ๆ กันในหลาย ๆ เรื่องแล้ว ยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.


คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 1 ดิฉันคิดว่าควรแชร์ความรู้ หรือประสบการณ์ในการรักษา เพื่อเป็นแนวทางใจการตัดสินใจในการเลือกคลินิกที่จะมารักษา ที่ได้ประสิทธิภาพคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 2 ฝ้าเป็นมาประมาณ 10 ปี เคยรักษามาทั้งหมดประมาณ 10 ที่ แต่ละที่ทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ฉีดเมโส มียาทา และ ยากินคะ ผลการรักษาจะดีในช่วงรักษา ที่สุดท้ายทำเลเซอร์จนมีผลข้างเคียง คือ ด่างขาวคะ ถ้าเป็นไปได้ควรรีบรักษาตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยๆคะ ไม่ควรปล่อยให้มันเรื้อรังคะ เพราะ ไม่อย่างนั้นมันจะรักษายากขึ้น และ ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้น ที่สำคัญจะทำให้เสียเวลาด้วยคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 3 ไม่เห็นผลเลยคะ หน้ามีผลข้างเคียงหลังทำด้วยคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 4 หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้น 100% ไม่ได้พูดอวยหมอนะคะ อันนี้เรื่องจริงคะ กระดีขึ้น 100 % ด่างขาวดีขึ้น 100 % เห็นตั้งแต่ครั้งแรกคะ เห็นความแตกต่างระหว่างคลินิกที่ไปทำมากับคลินิกจรัลการแพทย์ บอกได้เลยว่าเห็นความแตกต่างมากคะ ราวฟ้ากับเหว


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 5 หลังทำทรีทเมนท์ไปรอยแดงจางลงคะ เห็นด้วยกับวิธีการคุณหมอคะ เพราะ มันประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายมากคะ เห็นผลจริงคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 6 การมีวินัยสำคัญมากคะ ควรทำตามที่คุณหมอสั่งทุกขั้นตอน ผลการรักษาจะออกมาดีที่สุดคะ ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา ถ้าถามว่ามารักษาที่นี้จะแย่ลงไหม ไม่จริงคะ รักษาที่นี้ถ้าทำตาม step ที่แพทย์สั่ง มันมีแต่จะดีขึ้นไม่แย่ลงคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 7 ตอนนี้ก็ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรนะคะ ตอนนี้ดิฉันรักษากันมากำลังจะ 2 เดือน ยังปกติคะ


ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถามที่ 8 มีคนทักเยอะคะ ทักว่าหน้าใส ไปทำอะไรมา ไม่เจอกันแค่กี่เดือนทำไมหน้าใสขึ้น ความประทับใจนะคะ คุณหมอให้คำแนะนำดี เป็นคนตรงไปตรงมา ผลการรักษาออกมาดีมากคะ ถ้าปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ผลออกมาดีคะ







JSLC Superhero ท่านที่ 566

.

================

คุณเสฎฐวุฒิ  อายุ 19 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1107832892591423

( ^ )7 … วันศุกร์ ที่ 20 พ.ค. 59 มาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ๆ โดย คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาจากคลินิกเอกชนชื่อดังที่สร้างภาพลักษณ์ไว้ดีมากมาแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำเลเซอร์แบบถี่ๆ ทำทุกสัปดาห์ต่อเนื่องเกือบ 10 เดือน และมียากินมากมาย ยาทา แต่กลับไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ของเราจากคุณแม่ คือ คุณพาณีซึ่งเป็นคนไข้ที่มาด้วยประสบการณ์การโดนหลอกรักษาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังอีกแห่งอยู่นาน และก็ไม่ได้ผล และได้มารักษากับเราเพียงครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่าที่รักษาอยู่คลินิกเดิมประมาณ 3 ปี ... คุณพาณีมีความเชื่อมั่น และศรัทธากับข้อมูลที่อ่านจากเวบ เฟสบุ๊คเรา และการที่ได้มาคุย สอบถาม ได้ความรู้ ความจริงจากเรา จึงได้พาลูกชายมารักษากับเราในช่วงแรก ทั้งๆ ที่ตัวเองเพิ่งทำเลเซอร์กับเราไปแค่ไม่กี่วัน และยังคงไม่ได้เห็นผลด้วยซ้ำไป ... ตอนนี้ลูกชายได้ทำเลเซอร์ไปแล้วจนจบช่วงคอร์สการรักษาไปแล้ว และตอนนี้ได้ลดการรักษาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล สภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีก ปัญหาสิว รอยสิวยังไม่กลับมา หลุมสิวขนาดเล็ก รูขุมขนดีขึ้นเยอะแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้เห็นผลไว ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งผลอาจจะดีกว่าที่เคยไปทำกับคลินิกอีกแห่งที่ทำเลเซอร์ไปประมาณ 40 ครั้งด้วยซ้ำไปครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเสฎฐวุฒิ อายุ 19 ปี มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ครับ ...
.

คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ทุกท่านที่สนใจ สามารถตามไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ...
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/899750696732978
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเสฎฐวุฒิ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … คุณเสฎฐวุฒิช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยาเบา ๆ ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ไม่เป็นแผลไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...
.

คำถามที่ 2 … ในช่วงที่คุณเสฎฐวุฒิไปรักษาที่คลินิกแรก แล้วเริ่มมีผลข้างเคียงจากการทายา เช่น หน้าแดง หน้าระคายเคืองง่าย หน้าลอก มีสิวอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ นั้น เริ่มจากช่วงที่ใช้ยามากี่เดือน หรือช่วงที่หยุดใช้ยาครับ ? … และจริงหรือไม่ที่ว่าหยุดยาทาแล้ว ผลข้างเคียงเหล่านี้ เช่น อาการหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยนั้นหายได้เองทุกอย่าง มีอะไรที่ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ หลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … คุณเสฎฐวุฒิลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาแต้มสิว ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ของคลินิกเดิมที่ทำไปทุกสัปดาห์ร่วม 40 ครั้งแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 
.

คำถามที่ 4 … คุณเสฎฐวุฒิรักษากับเราจนจบช่วงคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันปัญหา ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % ครับ รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้ว หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นปราณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงแรก ๆ นั้น คุณเสฎฐวุฒิยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผล และทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเสฎฐวุฒิ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณเสฎวุฒิ และคุณพานีนั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเสฎฐวุฒิอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเสฎฐวุฒิคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเสฎฐวุฒิ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Choyz Meetanathaworn 1.เริ่มเป็นสิวหนักๆตอนเริ่มเข้ามหาลัยครับ ผมว่าการรักษาของจรัลการแพทย์เป็นการรักษาที่ได้ผลครับ

Choyz Meetanathaworn 2.ผมจำไม่ค่อยได้ครับ แต่ผมว่าหน้าผมแดงง่ายขึ้นกว่าปกตินะ

Choyz Meetanathaworn 3.ครั้งแรกก็เห้นผลชัดเจนครับ น่าจะเกือบ80%ครับ

Choyz Meetanathaworn 4.โดยรวมดีหมดครับ90%

Choyz Meetanathaworn 5.ในความคิดผมยิ่งหายเร็วก็ยิ่งดีสิครับและก็รอยแดงดีขึ้นตามลำดับอะครับ(มากด้วย)

Choyz Meetanathaworn 6.ผมว่าเราควรจะเชื่อในผลของการรักษาและคุณหมออะครับ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 565

.

================

คุณวชิรญาณ์  อายุ 41 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1107160362658676


( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 19 พ.ค. 59 นี้ ... ฝ้า กระทำเลเซอร์ QS NdYAG แม้ทำที่ต่างประเทศยังทำให้หน้าคนไข้เบิร์น มีรอยดำหลังทำ การรักษาโดยการทายาฝ้าอย่างเดียว แต่ก็ไม่ดีขึ้น หน้าดีๆ แย่ๆ และท้ายที่สุดแย่ลงได้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ เคยรักษามาทั้งหมด 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ยาทาฝ้า มาแล้วครับ แต่ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวชิรญาณ์ อายุ 35 ปี อาชีพพยาบาล มาจากสวิสเซอร์แลนด์ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวชิรญาณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวชิรญาณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระ และฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวชิรญาณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้า กระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบที่ทำที่ต่างประเทศนั้น ใช้เลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ในฐานะที่อยู่ไกล และเป็นบุคลากรทางด้านสาธารณสุข มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า กระแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวชิรญาณ์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณวชิรญาณ์เป็นฝ้า กระ มาแล้ว คุณวชิรญาณ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวชิรญาณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวชิรญาณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 1.1 ฝ้าเป็นมาทั้งหมดประมาณ 2 ปี ฝ้า เป็นแล้วไม่หายเองคะ ถ้าไม่รักษามันจะยิ่งลุกลามเป็นมากขึ้นกว่าเดิมคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง บำรุงกันแดด ไม่ได้ทำให้ฝ้าจางหรือหายคะ 

ฝ้าที่ไม่ได้รักษามันจะกว้างขึ้น แย่ลง เข้มขึ้นมาก คะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาทั้งหมดที่เมืองไทย 2 ที่ ที่สวิทเซอร์แลนด์ 3 ที่ ครั้งล่าทำเลเซอร์ที่สวิทเซอร์แลนด์ไม่เห็นผลดีขึ้นแต่อย่างใด 
เลเซอร์ QS NdYaG ที่แรก ทำแบบไม่เป็นแผล ผลการรักษาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ที่ที่สอง ครั้งแรกทำ QS NaYaG ทำแบบไม่เป็นแผล ครั้งที่สอง ทำแบบเป็นแผลคะ ผลการรักษาหลังทำตอนสะเก็ตหลุดทำให้ฝ้าคล้ำขึ้นกว่าเดิมคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 1.4 ดิฉันดูวิดีโอจากคนไข้เก่าที่เคยอัดให้ดูหน้าเว็บไซต์ เป็นแม่ ลูกกัน มารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งคู่ คู่นี้เป็นแรงจูงใจให้ดิฉันตัดสินใจ และทำให้ดิฉันมั่นใจที่จะมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 1.5 ควรรักษาตั้งแต่ตอนที่มันเริ่มเป็นคะ ไม่ควรปล่อยให้ลุกลามเป็นมากกว่าเดิมคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งทางโทรศัพท์คะ แจ้งก่อนที่จะเข้ามารับการรักษา แจ้งไว้ชัดเจนคะ เสียใจและก็เสียดายที่มารักษากับคุณหมอช้าไป ถ้ามาเจอตั้งแต่แรกคงไม่เป็นปัญหาแบบนี้คะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 2.2 ดิฉันให้คะแนนคุณหมอเต็ม 100% คะ คุณหมอเป็นคนตรงไปตรงมา อันไหนบอกดีก็ดี อันไหนบอกไม่ดีก็คือไม่ดีคะ ข้อมูลทุกอย่าง รวบถึงรูปภาพของคนไข้ที่นี้มีให้ดูเยอะคะ คุยกันวันแรกถึงต้องใช้เวลาในการคุยเยอะคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่มีการบังคับแต่งอย่างใดคะ คนไข้สามารถตัดสินใจเองได้คะ ส่วนเรื่องรายละเอียดมีเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์แจ้งให้ทราบคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 2.4 ถ้าตามรักษาที่คุณหมอแนะนำ ถ้าคนไข้นั้นๆมีวินัยในการรักษาผลการรักษามันจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ คะ ดูผลจากตัวดิฉันเอง หลังทำเลเซอร์มันมีความเปลี่ยนแปลงมันจางลงคะ

Spn Bolletin ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมออธิบายว่ามันไม่หาย 100% มันอาจจะกลับมาใหม่ได้ แต่เราสามารถรักษาให้มันดีขึ้นได้คะ การเลือกคลินิกในการรักษาควรเลือกหมอที่มีประสบการณ์ในด้านนั้นๆ ควรดูข้อมูล ควรดูรีวิวของคนไข้ที่มารักษาจริง ดูจากบทสัมภาษณ์ของคลินิกว่ามีมากน้อยแค่ไหน ให้ดูผลงานของคุณหมอเป็นหลัก ดูจากประสบการณ์ด้วยคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 564

.

================

คุณขวัญชนก  อายุ 41 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1107230052651707

 

( ^ )> … วันนี้ พฤหัสบดี ที่ 19 พ.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังมาหลายปีแล้ว คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบไม่มีแผลธรรมดา ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ สรุปดีๆ แย่ๆ ครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณขวัญชนก อายุ 41 ปี อาชีพรับราชการ มาจากปทุมธานีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณขวัญชนกอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณขวัญชนกคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนไม่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณขวัญชนก ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยรักษาหน้า หรือ ฝ้ามาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการในการรักษาแบบไหนบ้าง ได้ผลหรือไม่อย่างไรครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้าให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ยาทาฝ้า โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณขวัญชนกนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 … ในกรณีที่คนไข้นั้น ๆ เป็นฝ้ามานานพอควรนั้น การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยาทาฝ้า ในท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริง ๆ ได้หรือไม่ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณขวัญชนก ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาฝ้า และเลเซอร์แบบธรรมดาตามคลินิกต่าง ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 
.

คำถามที่ 5 … คุณขวัญชนก คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 … คุณขวัญชนก คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 7 … ในฐานะที่เป็นบุคลากรทางด้านการศึกษา ต้องวิเคราะห์ข้อมูลก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณขวัญชนก มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ขวัญชนก นก ข้อที่ 1 การที่คนไข้มาให้ข้อคิดเกี่ยวกับการรักษาของคุณหมอจะทำให้คนไข้หลายๆๆคนไม่ต้องโดนหลอกและไม่เสียเวลาในการรักษาที่ใช้เวลานานแต่ก็ไม่หายเสียทั้งเงินและความรู้สึก ข้อที่ 2 การเป็นฝ้าที่หน้าเริ่มจากเป็นเพียงเล็กน้อย และขยายวงออกเรื่อย การรักษาเริ่มเลเซอร์ และทา Whiteningามาเรื่อยก็ทำให้หน้าบางขึ้นการรักษา รักมาถึง 2 คลีนิคและใช้ระยะเวลานานถึง 2-3ปีแต่ก็ไม่หาย ข้อที่ 3 การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทำหลายครั้งแต่ไม่เป็นผลฝ้าก็ขยายออกเรื่อยๆๆ ข้อที่4ผลการรักษาที่คลินิกเลเซอร์แบบพิเศษทำให้หน้าดีขึ้นมาก ฝ้าหายไปถึง 70% ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดามากๆๆ ข้อที่ 5 ตัวคนไข้เห็นด้วยกับการักษาของคุณหมอเป็นอย่างมาก ข้อที่ 6การมีวินัยในการรักษามีผลในการรักษามากค่ะ

ขวัญชนก นก ข้อที่ 7ฐานะที่เป็นบุคลากรทางด้านการศึกษา ได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดีจากการให้สัมภาษณ์ของคนไข้ในเฟสบุ๊ค

ขวัญชนก นก ข้อที่8 มีคนทักหลายคนว่าหน้าดีขึ้นและถามว่ารักษาที่ไหนก็บอกไปด้วยความเต็มใจว่าคลินิกจรัลการแพทย์

 


JSLC Superhero ท่านที่ 563

.

================

คุณธัญญารัตน์  อายุ 55 ปี มาจากเชียงราย


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1106539279387451

( ^ )7 ... พุธที่ 18 พ.ค. 59 ... หลุมสิวเรื้อรัง รอยดำเรื้อรัง ฝ้า กระ ไปทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล มาเป็นสิบครั้ง และทำทรีทเมนท์ ทายา กินยา จาก 2 คลินิกชื่อดัง แต่ก็แทบจะไม่ดีขึ้น และหยุดการรักษาก็ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า สิว รอยสิว และ หลุมสิว ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ล้วนโดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของทางคลินิก สถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย จึงไม่ได้ผลตามที่โฆษณา สร้างภาพเกินจริงกันไว้ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธัญญารัตน์ อายุ 55 ปี อาชีพรับราชการ มาจากเชียงรายครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รยอสิว ฝ้า กระในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ผลเบื้องต้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % รอยดำเรื้อรัง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณธัญญารัตน์ มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธัญญารัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิว และ หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยดำเรื้อรัง รอยสิวที่เกิดขึ้นเกิดจากการรักษา หรือเลเซอร์ที่ไม่ดีพอ จะหายเองหรือกลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรังได้หรือไม่ครับ ? … และหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิ โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณธัญญารัตน์ เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นนูนเลย หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … เคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบธรรมดามากี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษา และรักษาแล้ว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างในท้ายที่สุดนั้น ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หรือลดลงครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ไม่เป็นแผลมาจากกี่คลินิก และทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธัญญารัตน์ลองเตือนถึงท่านผู้อ่านว่า การรักษาที่เบาไป เช่น ทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล และทำทรีทเมนท์ ทายา กินยานั้น ถ้าทำโดยแพทย์ที่ไมเก่งพอนั้น เกิดประโยชน์อะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.6 … คุณธัญญารัตน์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง มีการโฆษณา มีพรีเซนเตอร์ การสร้างภาพลักษณ์ กับการตลาดแบบต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอเราไปรักษาจริง ๆ แล้ว ได้ผลตามที่โฆษณา หรือรีวิวเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … องค์กรรัฐ ที่เกี่ยวข้องควรมีมาตรฐานในการควบคุมการโฆษณาเกินจริงแบบนี้ ใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไรจากญาติที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรืออ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คคลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณธัญญารัตน์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพรรณนภา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณธัญญารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณธัญญารัตน์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว ฝ้า รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณธัญญารัตน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา หลุมสิว ฝ้าแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 1.1 50-60% ฝ้าดีขึ้น 50-60% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 50% มีคนทัก เพื่อนทักว่าหน้า หลุมตื้นขึ้นคะ อยากจะเตือนทุกท่านว่า เป็นสิวแล้วไม่ควรบีบสิว เพราะจะทำให้กลายเป็นหลุมสิวคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 1.2 ก่อนหน้าที่จะมาคลินิกจรัลการแพทย์ เคยรักษามาทั้งหมด 2 ที่คะ สิว หลุมสิวเป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาติ ควรจะต้องรักษาคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 1.3 การใช้เครื่องสำอางค์ไม่ได้รักษาปัญหาบนใบหน้าคะ สิวดิฉันเป็นตั้งแต่อายุ 15 ปี ดิฉันบีบสิวหนองเองคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 1.4 เห็นด้วยกับแนวทางของคุณหมอคะ การรักษาสิวโดยไม่ทิ้งหลุมบนใบหน้าคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 1.5 รักษามาทั้งหมด 2 ที่ ยิงเลเซอร์ที่ละ 5 ครั้ง รวมทั้งหมด 10 ครั้งคะ 



อยากจะเตือนว่า การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล เห็นผลน้อยมากคะ ของดิฉันเห็นผลไม่ถึง 20% คะ ถ้ารักษาแบบนั้นต้องใช้เวลานานต้องลงหลายคอร์ส ใช้เงินในการรักษาเยอะคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 2.1 ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าญาติดิฉันเคยมารักษาที่คลิกจรัลการแพทย์ เขารักษามาแล้วแล้วได้ผลจริง เขาเลยแนะนำให้ดิฉันมารักษา ดิฉันเลยเชื่อใจและมั่นใจคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ข้อมูลเพียงพอ ต่อการตัดสินใจคะ ได้ดูรูปภาพคนไข้จริงของคลิกนิกจรัลการแพทย์ มีเยอะมากคะ ให้คะแนนเต็ม 100% คะ คุณหมอคุยเยอะ ตอบคำถามชัดเจนคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 2.3 ถ้าเทียบกับข้อมูลของคลินิกจรัลการแพทย์กับคลินิกที่เคยไปรักษา บอกเลยว่าที่คลินิกจรัลการแพทย์ดีกว่าเยอะคะ อีกอย่างคุณหมอแจ้งข้อมูลชัดเจนคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอแจ้งละเอียดคะ คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% บางปัญหาต้องมีการดูแล เฝ้าระวังคะ

Tunya Nithilert ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะเตือนให้คนไข้ที่ตอนนี้หน้ามีปัญหาว่า ควรจะศึกษาข้อมูลเยอะๆ ดูจากผลงานของคุณหมอโดยตรง ไม่ควรดูจากโฆษณาคะ



JSLC Superhero ท่านที่ 562

.

================

คุณเพียงนภา  อายุ 26 ปี มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1106587979382581

 

 

( ^ > ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้งครับ ... พุธที่ 18 พ.ค. 59 ... คนไข้จริงเพียงแค่ 1 คนที่มาให้สัมภาษณ์ความจริงและประสบการณ์จริงในการรักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ และได้มาสัมภาษณ์ใน Facebook ของเรานั้น มีค่ามากกว่าพวกขบวนการรับจ้าง ป้ายสีคลินิกเราต่อให้มีเป็นพัน เป็นหมื่นคน ก็ล้วนหาสาระและความจริงไม่เจอ คนไข้เราท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า กระ มาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราตั้งแต่ ปี 2555 จนตอนนี้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/900788583295856
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพียงนภา อายุ 48 ปี มาจากจังหวัดนนทบุรี อีก 1 JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 2 ประเด็นหลัก แบ่งเป็น 6 ข้อย่อย
.

1.ผลการรักษาในระยะถัดมาหลังจากดีขึ้นชัดเจนครั้งที่ 1-4
.

2.ประเด็นความจริงซึ่งอาจจะกระชากหน้ากากกระบวนการป้ายสีให้คนทั้งประเทศไทยรู้กัน


.......................

คำถามที่ 1... หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาไปแล้ว นั้น ฝ้า กระดีขึ้นกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้โกหกไหมว่า ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย หลังจบคอร์สรักษา 5 ครั้งแรก หรือได้อธิบายธรรมชาติของแต่ละภาวะให้ฟังก่อนรักษาครับ ?

.

คำถามที่ 2 ... ก่อนรักษา เราได้สร้างภาพว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100 % ภายในการรักษา 5 ครั้ง หรือเปล่าครับ ? … พวกขบวนการป้ายสีเราพยายามจะบอกว่าเรารักษาให้ดีขึ้นแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อจะเลี้ยงไข้ จะได้รักษาต่อ ประเด็นนี้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ในฐานะรักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2555 ครับ ?... 
.

คำถามที่ 3 ... ถึงตอนนี้คุณเพียงนภา ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้าไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ เพราะว่าตอนนี้ปัญหาโดยรวมดีขึ้นแล้ว คอร์สการรักษาต่อเนื่องของเราคอร์สนี้เราได้บังคับ หรือคุณเพียงนภาเลือกที่จะลงคอร์สด้วยตัวเอง และเพราะอะไรถึงเลือกที่จะดูแลต่อเนื่อง ลองให้ความเห็นเพื่อให้ความรู้ท่านผู้อ่าน และตอกหน้าพวกขบวนการป้ายสีหน่อย และคุณเพียงนภาเลือกคอร์สดูแลเป็นทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ครับ ? … ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 หรือ สามารถรอจนเลเซอร์ครั้งที่ 4-5 ได้ ในกรณีคุณเพียงนภาได้ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังแบบทรีทเมนท์เราในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 4 ... จริงหรือไม่ที่เราพยายามล่อคนไข้ โดยการให้ยาทาแรงๆ ให้หน้าขาว พอลดการรักษา หรือเปลี่ยนยาทาให้เบาลงแล้วทำให้หน้าดำ ข้อนี้คุณเพียงนภาลองอธิบายความจริงให้ท่านผู้อ่านทราบหน่อยครับ ? …
.

คำถามที่ 5 ... ในเรื่องความปลอดภัยเรื่องเลเซอร์แบบมีแผลของจรัลการแพทย์นั้น เราสามารถออกนอกสถานที่ได้บ้างหรือเปล่าหรือต้องอยู่กับบ้านหลายเดือน ออกนอกบ้านไม่ได้เลยครับ ? … และเลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณที่ดีพอนั้นทำให้หน้าบางจนกลายเป็นฝ้าหรือเปล่า อย่างที่มีขบวนการพยายามป้ายสีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเพียงนภาลองบอกความปลอดภัยเรื่อง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามที่ 6จากประสบการณ์รักษาหน้า รักษาฝ้า กระ นั้น คุณเพียงนภา มีประสบการณ์เคยโดนขบวนการล่อคนไข้ไปตามคลินิกความสวยงามด้วยคูปองฟรี หรือโทรชวนเสนอไปทดลองทำหน้าฟรี เพื่อพยายามรุมขายคอร์สให้ที่คลินิกนั้น ๆ หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … อยากจะฝากอะไรถึงผู้อ่านทุกท่าน เกี่ยวกับความประทับใจที่ได้มารักษาจรัลการแพทย์บ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเพียงนภามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกคลินิก เลือกสถาบันที่รักษาด้วยเลเซอร์ที่ได้ผลที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุด และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Peangnapa Namab ขอแก้ไขอายุนะคะตอนนี้อายุ50ค่ะ. 
ขอตอบข้อ 1 นะคะคอร์สแรกที่ลงรักษากับคุณหมอหลังจบคอร์สเลเซอร์ไป5ครั้งฝ้ากระโดยรวม ลดลง90% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 90%คุณหมอบอกตามตรงค่ะว่าจะดีขึ้นแต่ก็มีโอกาสกลับมาเป็นอีก
ข้อ2 คุณหมอบอกตามตรงค่ะว่าไม่หายขาดจะต้องป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นอีก หลังจากจบคอร์สแรกก็ลงทรีตเม้นต์เฝ้าระวังกะคุณหมอ ทายา กินยาตามที่คุณหมอสั่ง ผลการรักษาทุกวันนี้ก็พอใจนะคะ สามี และเพื่อนๆก็ทักว่าหน้าเราดีดูลดอายุ 
ข้อ3 คุณหมอไม่บังคับค่ะแค่แนะนำเราจะลงคอร์สหรือไม่แล้วแต่ไม่บังคับค่ะ จนเมื่อปีที่แล้วลงเลเซอร์ไปอีกคอร์สเพราะลูกจะรับปริญญาเลยอยากให้ดูดีเลยมาปรึกษาคุณหมอลงเลเซอร์ไปเป็นคอร์สที่2 แต่ทรีตเม้นต์นี่จะลงกับคุณหมอตลอดเฝ้าระวังไว้ค่ะ

 

Peangnapa Namab ข้อ 4 เรื่องยาทาแรงนี่ไม่จริงเลยค่ะจากที่ตัวเองรักษากับคุณหมอมา คุณหมอจะปรับเปลี่ยนยาตาความเหมาะสม จะต้องเป็นคนสั่งยาเองทุกครั้งที่ไปหา
ข้อ5. ออกนอกสถานที่ได้ค่ะเพียงแค่อาทิตย์แรกที่เราหน้าเป็นแผลอาจจะไม่อยากเพราะอาย แต่คุณหมอไม่ห้ามหลังจากแผลหายสะเก็ดหลุดก็ออกได้ตามปกติค่ะ ลงทรีทเมนท์ ทายา กินยาของคุณหมอมาตลอด ยังไม่เคยเจอผลข้างเคียงเลยนะคะตั้งแต่2555-2559
ข้อ 6 เคยได้คูปองฟรีมาก็เคยไปทดลองเอาจริงก็แบบว่าอยากรู้ว่าที่อื่นจะรักษาเป็นยังไงอยากเปรียบเทียบกับทีจรัลฯก็จะโดนชักชวนให้ลงคอร์สแต่ก็ยังไงก็เชื่อการรักษาของคุณหมอกว่า 
พอไปลองสามีก็จะว่ารักษากับคุณหมอดีอยู่แล้วจะเอาหน้าไปเสี่ยงทำไม มีเพื่อนลงรักษากับคลินิกอื่น หมดไปหลายหมื่นเกือบแสนแต่ก็ไม่หาย แถมยังเวลาไปก็ไม่ใช่หมอที่เป็นคนทำให้ๆเจ้าหน้าที่เป็นคนทำ หน้าไม่ดีขึ้นเลยค่ะ
สุดท้ายนี้ขอรับรองเลยนะคะไม่ใช่หน้าม้าแต่เล็กเป็นคนไข้ของคุณหมอจริงๆไม่มีได้รับผลประโยชน์ใดๆจากคุณหมอทั้งสิ้นแค่มาเล่าผลการใช้บริการที่จรัลคลินิกแค่นั้นเอง

 


JSLC Superhero ท่านที่ 561

.

================

คุณณุวดี  อายุ 26 ปี มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1105224976185548


( ^ )> … ภาวะผลข้างเคียงจากการซื้อยาทาสิวมาใช้เอง คือ ทำให้หน้าลอก หน้าแห้ง หน้าระคายเคืองง่าย สรุปว่าจะทำให้การรักษาสิว รอยสิวต้องช้าลง แต่ในท้ายที่สุด หลังจากคนไข่ท่านนี้มารักษากับเรา สิว รอยสิวก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... วันจันทร์ ที่ 16 พ.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รอยแดงสิว รอยระคายเคืองจากยาทาสิวอย่างรุนแรงที่แก้มขวา ยังไม่เคยผ่านการรักษาครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณณุวดี อายุ 26 ปี อาชีพนักกายภาพ มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณุวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณณุวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... การใช้ยาแต้มสิวที่ซื้อเองตามร้านขายยาทั่วไปนั้น ทำให้สิวดีขึ้นจริงหรือไม่ แต่พใช้จริง กลับเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ลองเตือนสติท่านผู้อ่านกันครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … คุณณุวดีเริ่มมีผลข้างเคียงจากการทายานั้น เช่น หน้าแดง หน้าระคายเคืองง่าย หน้าลอก มีสิวอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ นั้น เริ่มจากช่วงที่ใช้ยา หรือช่วงที่หยุดใช้ยาครับ ? … และจริงหรือไม่ที่ว่าหยุดยาทาแล้ว ผลข้างเคียงเหล่านี้หายได้เองทุกอย่าง มีอะไรที่ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ หลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ?

.

คำถามที่ 3 … คุณณุวดี ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาแต้มสิว แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 


.

คำถามที่ 4 … คุณณุวดี รักษากับเราจนจบคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันปัญหา ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % ครับ รอยสิวดีขึ้นกี่ % หน้าแดงที่เกิดจากการระคายเคืองจากการทายาแต้มสิวดีขึ้นกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณณุวดียังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณุวดี คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณุวดีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณุวดีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนไม่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณณุวดี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 1 : เป็นสิวมาเรื่อยๆค่ะ ปกติไม่เคยรักษาจริงจัง แต่จะซื้อยาแต้มสิวและยารักษารอยทาเองตลอด มาเป็นเยอะมากๆประมาณ 1 ปีที่แล้ว ตอนนั้นก้ยังแต้มยาเอง แต่พอเป็นเยอะแล้วใช้ยาเยอะขึ้นเอง ก้ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมาค่ะ ทำให้ได้บทเรียนว่า จริงๆแล้ววิธีการรักษาสิวที่ได้ผลที่สุดคือ รักษากับผู้เชี่ยวชาญค่ะ เพราะยาแต้มสิวส่วนใหญ่ ถึงจะรักษาสิวหายในช่วงแรก แต่ก้ไม่หายแบบถาวรและมักมีผลข้างเคียงตามมาค่ะ

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 2 : ผลข้างเคียงเริ่มมีตั้งแต่ขณะใช้เลยค่ะ จะรุ้สึกว่าหน้าบางลงมาก แดงง่ายเมื่อโดนแดดแรงๆ และถึงแม้จะหยุดยาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าผิวอ่อนแอ และสิวก้ยังคงขึ้นเรื่อยๆค่ะ เหมือนยาไม่ได้รักษาที่ต้นเหตุจริงๆค่ะ

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 3 : หลังเลเซอร์แบบพิเศษ 1 ครั้ง สิวเม็ดใหญ่ๆไม่ขึ้นอีกเลยค่ะ ให้คะแนนสำหรับครั้งแรกมากกว่า 80% ถ้าเทียบผลกับยาแต้มสิวที่ซื้อทาเอง ถือว่าแตกต่างกันมากค่ะ แล้วที่สำคัญคือ การทำเลเซอร์แบบพิเศษที่ปฏิบัติตนถูกต้อง ไม่มีผลข้างเคียงในแง่ลบเลยค่ะ ต่างจากการซื้อยาทาเองมากกจริงๆ

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 4 : สิวดีขึ้นเกือบ 99 % ค่ะ สิวใหม่แทบไม่ขึ้นอีกเลยย ทำให้รอยสิวดีขึ้นเกิน 99 % ตามไปด้วย ที่ประทับใจมากๆคือ รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นมากค่ะ หน้าแดงและบางดีขึ้น หลุมสิวตื้นๆหายเกือบ 100% จากเดิมที่เปนคนแต่งหน้าเยอะ เพราะต้องปิดรอยสิว ตอนนี้ก้แทบไม่ต้องแต่งหน้าไปทำงานแล้วค่ะ มั่นใจขึ้นมากจริงๆ :)))

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 5 : การรักษาของจรัลการแพทย์มีความพิเศษมากตรงที่ว่า มีการติดตามผลคนไข้อย่างต่อเนื่องค่ะ คุณหมอจะให้ยาและวิธีการดูแลหน้าที่ถูกต้องหลังทำเลเซอร์ รวมถึงให้ทำทรีทเม้นต์ ทำให้ถึงแม้จะมีรอยแดงเกิดขึ้นแต่ถ้าปฏิบัติตัวถูกต้อง รอยแดงก้จะหายไปเองค่ะ มีคนรู้จักหลายคนไปทำเลเซอร์ที่อื่น นอกจากต้องใช้เวลาหลายคอร์สกว่าจะเห็นผลแล้วยังไม่ทราบวิธีปฏิบัติตัว ทำให้เกิดผลเสีย เช่น หน้าดำ เกิดรอยหลังเลเซอร์ แต่ตัวเองไม่มีปัญหานั้นเลยค่ะ

Toffyz Nuka ตอบคำถามที่ 6 : ไม่จำเป็นต้องใช้หน้าม้าเลยค่ะ คนไข้ของจรัลการแพทย์ทุกคนจะทราบว่า วิธีการรักษาของที่นี่เป็นเอกลักษณ์และเห็นผลชัดเจนมากจริงๆค่ะ ไม่ต้องโฆษณาเพื่อเรียกลูกค้าแต่คนไข้ที่มาส่วนใหญ่คือคนที่เห็นผลการรักษาของเพื่อนของคนรู้จักแล้วประทับใจ จึงมา โดยส่วนตัวยังมีเพื่อนและคนรู้จักหลายๆคนอยากตามมาใช้บริการด้วยเลยค่ะ และชอบการสัมภาษณ์คนไข้ลงเฟสบุ๊คส์ของที่นี่ด้วยค่ะ เพราะทำให้เห็นผลการรักษาได้เลยว่า ได้ผลชัดเจน ไม่ต้องชวนเชื่อ โดยส่วนตัวก็รู้จักคลินิกจากการอ่านเฟสบุ๊คส์เช่นกันค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 560

.

================

คุณสรรพศิริ  อายุ 31 ปี มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1104565102918202

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 15 พ.ค. 59 นี้ ... ฝ้าทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น แม้ทำที่คลินิกชื่อเสียงดังไป 2 คลินิก คลินิกละ 10 ครั้ง แถมให้ทั้งกินยา ทายา ก็ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดก็แย่ลงได้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า เป็นมา 4 ปี เคยรักษามาทั้งหมด 4 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยาทาฝ้า ยาทาหน้าใส ลอกหน้า มาแล้วครับ แต่ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสรรพศิริ อายุ 31 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรสาคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรรพศิริ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสรรพศิริ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสรรพศิริอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผล ที่ทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น ได้ผลดีตามที่เขาโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … 


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสรรพศิริ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณสรรพศิริเป็นฝ้า มาแล้ว คุณสรรพศิริคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสรรพศิริไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณสรรพศิริมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

สรรพศิริ เอียกุล สำหรับคำถาม1.1 เริ่มเป็นฝ้าหลังจากคลอดลูกค่ะ เป็นมาสัก4 ปีได้ค่ะ ช่วงแรกๆ ก็คิดว่าจะหายเอง แต่ก็ไม่ยอมหายค่ะ จึงไปทำการรักษาหลายแห่ง และอาจจะรักษาไม่ต่อเนื่องและไม่ถูกวิธี จึงทำให้เป็นมากขึ้นค่ะ
ตอบคำถาม1.2 จากการใช้ครีมwhitening จะทำให้หน้าดูขาวขึ้นแต่เมื่อหยุดใช้จะเข้มกว่าเดิมค่ะ
ตอบคำถาม1.3 เคยรักษาโดยยิงlaser แบบไม่เป็นแผล แรกๆ ก็จางลงแต่เมื่อหยุดยิง ก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ
ตอบคำถาม1.4 ก็ลองsearch ในweb ก็เจอคลีนิคหมอจรัลการแพทย์ขึ้นมาเป็นรายแรกๆ ก็ลองมาดูค่ะ
ตอบคำถาม1.5 ถ้าย้อนเวลาได้และถ้ามีงบประมาณสัก80,000-100,000 บาท ก็ควรรักษาดีๆ ไปเลย แต่หลายๆ คนก็กลัวเสียเงินแล้วหายในช่วงแรกแล้วเป็นอีกในตอนหลัง สิ่งนี้จึงมาทดลองรักษาคลีนิคหมอจรัล แต่ก็ต้องเชื่อใจคุณหมอนะค่ะ ว่าจะรักษาให้หายสัก90%ค่ะ
ตอบคำถาม2.1 ไม่เสียดายค่ะ เพราะเรต้องมาพบคุณหมอ ดูสถานที่ ดูการบริการโดยรวมด้วยค่ะ และที่สำคัญต้องดูเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ ต้อง weight ดีๆ
ตอบคำถาม2.2 ให้ 90 % เพราะมีความชัดเจนของตัวอย่างก่อนหลังค่ะ และที่สำคัญได้พบกับคุณหมอที่ตรงไปตรงมา
ตอบข้อ2.3 เรื่องค่ารักษาต่างๆ ถ้าหายจริงสัก90%แล้วไม่กลับมาเป็นอีก แต่ต้องรักษาต่อเนืองอาจจะสัก 5เดือนครั้งก็ไม่แพงนะค่ะ แต่อันนี้ก็ต้องรอผลก่อนค่ะ
ตอบคำถามข้อ2.4 เป็นไปไม่ได้ค่ะ ที่จะไม่ดีขึ้น เพราะคุณหมอเป็นผู้ดูแล และติดตามผลเองคิดว่าน่าจะรักษาตรงจุดคะ
ตอบข้อ2.5ไม่ได้หลอกค่ะ เพราะฝ้าไม่หายขาด ก็ต้องรักษาต่อเนื่อง
ก็อยากจะฝากว่า ก็ควรรักษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญ มีผลงานการรักษาที่หายขาด หรือดีขี้นมากกว่า80%ค่ะ ให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป และปลอดภัยค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 559

.

================

คุณจริยา  อายุ 20 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1104517652922947


( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ยังไม่เคยผ่านการรักษา แต่ซื้อยามาทาเอง แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และเริ่มเข้ามารักษากับเรา ด้วยคอร์สทรีทเมนท์เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณจริยา อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษาครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้ซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ หรือไปใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณจริยามีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และคุณจริยาคิดว่า สิว รอยสิวหายเอง โดยไม่รักษาแบบถูกต้องได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณจริยาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นนูน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจริยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่คุณจริยา ได้ใช้ยาแต้มสิวที่ซื้อเองแล้ว สิว รอยสิว ดีขึ้นหรือไม่อย่างไร หรือ ดีๆ แย่ๆ หลังหยุดใช้ครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณจริยา รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเราแนะนำมา อะไรถึงทำให้คุณจริยามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจริยา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... แล้วท้ายที่สุดได้เลือกทำเลเวอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... เราได้หลอกคุณจริยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ...หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจริยาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณจริยามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Junior'm Jariya 1.1 ประมานสามปี เป็นๆหายๆค่ะ ไม่สามารถหายเองไก้ต้องดูแลค่ะ
1.2 ไม่ค่อยจิง เพาะเกิดการอุดตัน
1.3 เหนด้วย เพาะหากไม่รักษาก้อทำไห้รอยขยายขึ้น
1.4 รอยสิวรักษายากค่ะ
1.5 รุ้สึกหน้าขาวขึ้น แต่อุดตันมีเม้ดเล็กๆ 

2.1 อยากลองรักษาค่ะ 
2.2เลือกตัดสินใจเองค่ะ อยาก ลองทำทรีนเมนต์ดูว่าดีขึ้นรึป่าว
2.3 ทางหมอ ได้แนะนำวิธีการดํแลรักษาไห้ดีขึ้นค่ะ
2.4 เห็นด้วยค่ะ เพาะรอยสิวเป้นเรื่องที่รักษายาก
2.5 ควรเลือกแพทย์ ที่มีความรู้ ความสามารถ ทางด้านปฝผผิวหนังโดยตางสามารถไห้คำปรึกษาเราได้ .

 

JSLC Superhero ท่านที่ 598

.

================

คุณเพชรรัตน์  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1103207316387314


( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 13 พ.ค. 59 นี้ ... ทำ IPL แบบไม่มีแผล แล้วเป็นรอยไหม้ คนไข้มากมายรักษารอยไหม้ รอยคล้ำ รอยดำไม่ทัน ก็จะกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้า ... แถมยังไปแก้ไขด้วยวิธีการที่ไม่มาตรฐาน ไม่ผ่าน อย. แบบการฉีดเสต็มเซลล์ กาฉีดเมโส ซึ่งทำไป 7 จาก 10 ครั้ง แต่กลับทำให้รอยดำกลับแย่ลง และเรื้อรังเข้าไปอีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า และ รอยเบิร์น (รอยดำ) หลังทำ IPL จากคลินิกแห่งหนึ่งครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาโดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ฉีดเมโสสเต็มเซลล์มาจากอีกคลินิกหนึ่งแล้วครับ แต่ก็ไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด แถมยังทำให้หน้าแย่ลง ดีๆ แย่ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมารักษากับเราเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเพชรรัตน์ อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพชรรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และกระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … และที่ที่ทำให้หน้าเบิร์นหลังยิงเลเซอร์นั้น ทางคลินิกได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า หรือ รอยเบิร์น รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า หรือ รอยเบิร์น รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาแบบไม่ดีพอแบบที่คุณเพชรรัตน์โดนมานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปี และคุณเพชรรัตน์ คิดว่าแม้ว่าไปรักษาที่คลินิกชื่อดังแล้ว ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันดูว่าท้ายที่สุดได้ผล ปลอดภัยตามที่เขาว่าไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ?… คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษากระแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้า หรือ รอยเบิร์นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นกระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเพชรรัตน์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเพชรรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และ ปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าปัญหาในหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณเพชรรัตน์คิดว่าเราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้ามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณเพชรรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 1.1.....ได้ทำการรักษา หน้าจากคลีนิคมาทั้งหมด 2ที่ คลีนิคที่1ได้ทำเลเซอร์ IPL ให้ แต่ไม่ได้ผล กับมีฝ้ารอยดำขึ้นมากกว่าเดิม .. คลีนิค ที่2 ก็ได้เข้าไปรักษา โดยทางคลีนิคได้ฉีดสเต็มเซลล์ให้ และ สลับกับ เมโส ทั้งหมด7ครั้ง ในการ ซื้อคร์อสไว้10ครั้ง เราได้ทำแค่7ครั้ง ก็ขอหยุดทำ เพราะรอยฝ้ารอยดำมากขึ้น ไม่ได้ลดลงเลย เราจุึงขอหยุดละ ไม่ทำอีกค่ะในส่วนการรักษาทั้ง2ที่นั้นเกิดผลข้างเคืยงนั้น ทางคลีนิค ได้รับผิดชอบโดยการแค่ให้เรากับไปซื้อคร์อสตัวใหม่เพิ่ม ซึ้งเราไม่ซื้อค่ะ เพราะไม่ได้ผลมีแต่แย้ลง

Mook Ko ตอบคำถามที่ 1.2...การใช้ครีมที่มีขายทั้วไป ที่บอกว่าช้วยให้ฝ้า กระ รอยดำ จางหายไปนั้น ไม่ได้เป็นความจริงเลย เพราะเราได้ ลองใช้มาหลาย ยี้ห้อแล้ว อาจจะมีบ่างที่ สีของฝ้า ลดลง แต่ก็กับมาดำอีกเป็นมากขึ้น รอยฝ้าขยายมากขึ้น สรุปบอกเลย ไม่มีทางหายละได้ผลหรอกค่ะ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 1.3.... ฝ้า กระ หรือ รอยเบิร์น รอยแดง รอยดำ ที่เกิดจากการรักษาที่ผิดวิธี ที่เราโดนมา มันไม่ได้เป็นเท่าเดิม นะ มันเป็นมากขึ้น จากแค่จุดเล็กๆ ก็กลายเป็นวงกว้างขึ้น ละหน้าก็ดูดำขึ้นอีกด้วยค่ะ ถ้าใครได้เป็นฝ้ากระ อย่าปล่อยทิ้งไว้เลยค่ะ และที่สำคัญควร จะรักษากับคลีนิคที่รักษาปัญหาผิวหน้าของเราได้ตรงจุดที่เป็นด้วย ไม่งั้นก็จะเป็นมากขึ้นแบบของเรา

Mook Ko ตอบคำถามที่ 1.4....ทำการรักษามาทั้งหมด 2ถึง3ที่ ในการใช้เลเซอร์ แต่จะมีอีก ในคลีนิคที่ทำการรักษา โดยการ ฉีดละ ให้ยามาทา และกิน แต่นั้นคือหลังๆที่โดนมาหนักแล้วจากการเลเซอร์ จากคลีนิคชื่อดัง หมดไปเยอะกับการรักษาหน้า แต่ กับได้รอยฝ้ามากขึ้น รอยดำรอยเบิร์น รอยแดงมากขึ้น ถามว่า ช่วงแรกๆที่ทำการรักษาในคลีนิคต่างๆที่ทำมา ได้ผลบ่างมัย สำหรับเราขอตอบ ว่า ไม่ค่ะ มีแต่รอยที่เพิ่มมากขั้น จะมีก็แค่ ผิวหน้า ดูใส่ขึ้นเท่านั้น แต่ก็ใสแค่เพียงไม่กี่วันก็กับมาคล้ำเหมือนเดิมค่ะ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 1.5 เมื่อเริ่มเป็นฝ้า กระ ควรรีบ ทำการรักษาให้ถูกวิธี ให้ตรงจุด ฝ้ากระจะได้ไม่เพิ่มมากขึ้น เพราะที่ผ่านมา เรา ได้ปล่อยทิ้งไว ไม่ได้รักษาแบบถูกวิธี จึงทำให้ฝ้าเราเป็นมากกว่าเดิม จนได้มาเจอคลีนิกจรัลการแพทย์ ได้เข้ามาอ่านติดตามดูผลการรักษาของ แต่ละคนที่ได้ลงไว้ มีการเปลื่ยนแปลง ที่ดีขึ้น ผิวหน้าแต่ละคนที่มาทำการรัษาที่คลีนิกจรัลการแพทย์ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน จึงตัดสินใจ นัดวันรักษา ผิวหน้าค่ะ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 2.1....ในวันที่ตัดสินใจโทรเข้าไปที่คลีนิกเพื่อขอนัดวันเวลาเข้ารักษานั้น ตุณหมอได้เป็นคนคุยและให้ แนวทางการรักษาเอง บอกกับเราให้เตรียมเวลามาคุยก่อนการรักษา 2-3 ชม และจะได้เลือกคอร์ส รักษาตามความเหมาะสม คุณหมอได้พูดคุย ถึงความเป็นจิงของการรักษา 
เสียดายมากๆค่ะที่มาเจอคลีนิกจรัล ช้าไป ถ้ารู้จักคลีนิกจรัล เป็นคลีนิกแรก จะรัษาเป็นที่แรกแน่ๆ เพราะคลีนิก ได้ให้ข้อมูล ต่างๆ ในการรักษาแบบชัดเจน ถึงความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ไม่มี การหลอก ให้เราดีใจเหมือนคลินิกต่างๆที่เราเคยเจอมา

Mook Ko ตอบคำถามที่ 2.2....ในวันแรกที่เข้าไปคลีนิกจรัลได้พูดคุยกับคุณหมอก่อน คุณหมอได้ให้ดูรูปภาพของ คนที่มารักษา ทั้งก่อนและหลังรักษามากหลายเคส เลยที่เดียวค่ะ ได้เห็นการเปลื่ยนแปลงของคนที่เข้ามารักษา แล้วยิ่งมั่นใจว่าเรามาถูกทางละ ถ้าให้คะแนนกับทางคลีนิกจรัล ในเรื่องการ ให้ข้อมูล และตัวคุณหมอเองนั้น เราให้90%เลยค่ะ เพราะแตกต่างจากคลีนิกที่อื่นๆที่เราไปรักษามา ทั้งด้านข้อมูล รูปภาพ ก็ไม่ได้มีให้ดูเหมือนกับทาง คลินิกจรัลเลยค่ะ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 2.3...
ทางคุณหมอไม่ได้บังคับให้เราทำคร์อสที่แพงหรือ คร์อสอะไรทั้งนั้นค่ะ 
เพียงแต่คุณหมอให้ เลือกคร์อสการรักษาเอง ตัดสินใจเองว่าเราต้องการทำคร์อสไหน รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่างๆคุณหมอจะอธิบายทุกอย่างละเอียดค่ะ

Mook Ko ตอบคำถามที่ 2.4.....คุณหมอไม่ได้หลอก หรือพูดเกินจริง ว่าหน้าจะหายขาด100% แต่จะพูดถึงความเป็นจริง ของผิวหน้า ว่าเมื่อทำการรักษาแบบถูกวิธี ตามที่หมอได้ทำการรักษาให้นั้นๆ จะดีขึ้นแน่นอน แต่ ปัญหาก็สามารถ กลับมาเป็นได้อีก คุณหมอได้อธิบายเรื่องของผิวหน้า ว่าปัญหาเรื่องฝ้า อาจจะกลับมาได้อีกถ้าเราไม่เฝ้าระวัง

Mook Ko ตอบคำถามที่ 2.5....อยากจะบอกสำหรับคนที่หน้ามีปัญหา ฝ้า กระ รอยแดง ควร รีบทำการรักษาให้ไวที่สุด อย่าปล่อยไว้นานนะค่ะ และควรที่จะเลือก คลีนิกที่รักษาดีๆ อย่าเชื้อหรือ ดูแค่การโฆษณา ชวนเชื่อเกินจริงของคลีนิกนั้นๆ ควรเลือกคลีนิกที่ทำการรักษา ผิวหน้าโดยตรงมีหมอที่เก่งเรื่องฝ้ากระ จริงๆและหมอต้องให้ดู รูปของคนที่มารักษา ว่ามีตัวตนจริงๆ มีผลการรักษา ที่ได้ผลดี จริงๆ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 597

.

================

คุณธารทิพย์ อายุ 31 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1102447993129913

( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 12 พ.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้าเคยรักษาโดยการทำเลเซอร์มาแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา และได้มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2559 ก็ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกไปเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธราทิพย์ อายุ 31 ปี อาชีพ Sale มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธารทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธารทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า กระ ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธารทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และกระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ตอนนี้คุณธารทิพย์ รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ตอนนี้กระดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นกี่ % ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษากระแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นกระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นกระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรแน ๆ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธารทิพย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณธารทิพย์เป็นกระ มาแล้ว คุณธารทิพย์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธารทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณธารทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Tantip Sawanakittiworn ตอบ 1.1. เราเคยมีกระกับฝ้าเล็กน้อย เคยปล่อยไว้ตามธรรมชาติ คิดว่ามันจะหายไปเอง. แต่ความเป็นจริงคือไม่มีทางหายไปเองนะค่ะ. ยังไง ก็ต้องเลเซอร์ออกค่ะ. ตอบ 1.2 เครื่องสำอาง พวก ไวท์เทนนิ่ง ไม่สามารถ ลบ กระ กับฝ้า บนใบหน้าได้นะค่ะ อย่างที่กล่าวไว้เลยค่ะ. ต้องเลเซอร์ ออกเท่านั้นค่ะ. อันนี้ตอบจาก ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ. กระ กับ ฝ้า มันฝัง ลงไปในผิวหนัง ขนาดนั้น เลเซอร์ครั้งเดียว ยังไม่หมดเลย. แล้วแค่ พวกครีม มันจะมาลบได้ไง อ่า ตอบ 1.3 เคยยิงกระมาหลายรอบแล้วค่ะ. แล้ว มันก็ขึ้นมาใหม่. เพราะ. กระมันรักษา ทีเดียวไม่หายอยู้แล้วค่ะ. โดนแดด ก็ขึ้นมาใหม่. ตอบ1.4 มายิงเลเซอร์ กับคุนหมอ 1 ครั้งตอนนี้ บนหน้า ไม่มีกระ แล้วค่ะ. หน้าใส กริ๊ง แล้วไม่มีรอยดำด้วย 1.5 ที่เรามารักษาที่จรัล คลีนิค เพราะแม่เราเคยรักษาที่ จรัลคลีนิค แล้วรักษาหายค่ะ. เราเลยรีบตาม มารักษาค่ะ ผลลัพธ์ก็คือหายจริงๆค่ะ. ตอบ 2.1. จริงๆเราควร จะมารักษา ที่จรัล คลีนิค ตั้งแต่แรกค่ะ. คือไปรักษาที่อื่นมาก่อน. เสียเงินไปแล้ว มันไม่หาย. กลายเป็นต้อง เสียเงิน 2 ครั้ง. 2.2 ให้คะแนน เต็ม 100% นะค่ะ. เพราะตอนนี้ หน้าเราไม่มีกระแล้ว 2.3 ค่าใช้จ่าย กับการ รักษา สมเหตุสมผลค่ะ. 2.4. ถ้ารักษาตามขั้นตอนคุณหมอทุกขั้นตอน บอกเลย ว่าไม่มีทางแย่ลงค่ะ อันนี้คอนเฟิม! 2.5. เราคิดว่าเรา เลือกถูกนะค่ะ. ที่มารักษากับคุณหมอ ที่จรัล คลีนิค. เพราะ คุณหมอมีประสบการณ์ในการรักษา เป็น10กว่า ปี แล้วคุณหมอ ก็มีความจริงใจ ในการรักษา คือมีความตั้งใจ อยากให้คนไข้หายจริงๆค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 596

.

================

คุณภัควรินทร์ อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1101673316540714

( ^ )> ...พุธ ที่ 4 พ.ค. 59 นี้ ... ผลข้างเคียงจากการรักษาฝ้า โดยการทายาฝ้าที่แรง และใช้นานพอควรร่วมด้วยนั้น คือ เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่ายซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นในคนไทยมหาศาลครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหา เส้นเลือดฝอย และฝ้าที่โยโย่ ไป ๆ มา ๆ ไม่จบไม่สิ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ และทายาฝ้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 59 คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัควรินทร์ อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัควรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัควรินทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัครวรินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... จากประสบการณ์จริงของคุณภัควรินทร์นั้น การทายาทาฝ้าจากแพทย์นั้นทำให้ฝ้าหายได้จริงหรือไม่ และใช้ไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มมีอาการหน้าแดง เส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้า และได้รู้มาก่อนรักษาฝ้าหรือไม่ว่า ยาทาฝ้านั้นมีผลข้างเคียงอะไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และฝ้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีแล้วครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ธรรมดาทั่วไป หรือ การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณภัควรินทร์คิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระคุ้มค่าในการไปเสียเวลาทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … เพราะอะไรถึงรู้ว่า เรามีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าครับ ใช้วิธีการไหนหาความรู้ครับ ? … คุณภัควรินทร์คิดว่า แพทย์แต่ละที่ ควรให้ความรู้ประชาชน เรื่องยาทาฝ้าของแพทย์ก่อนใช้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัควรินทร์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้ได้ทำเลเซอร์รักษาเส้นเลือดฝอย หน้าแดงแบบเบา ๆ ไป 1 ครั้งแล้ว อาการเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้หลอกคุณภัควรินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณภัควรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ple Winzent ตอบคำถาม 1.1 เป็นฝ้ามาทีละนิด เป็นมาประมาณ 4 ปี เป็นๆหายๆ ฝ้าหายเองไม่ได้ ยังไงก็ต้องรักษา พบคุณหมอเพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียง เช่น เส้นเลือดฝอยที่ใบหน้า

Ple Winzent ตอบคำถาม1.2 ไม่จริง (โฆษณาเกินจริง)ใช้เครื่องสำอางหรือครีบกันแดด ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้น การทายาฝ้าหายได้จริง ใช้ไปเรื่อยๆ จนมารู้ตัวอีกที เส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้าแล้ว

Ple Winzent ตอบคำถาม1.3 4 ที่ค่ะ มีทายา ทำเลเซอร์ กลุ่ม Qs NDyag แรกๆรักษาได้ผลฝ้าหายแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ รวมๆแล้วรักษามา 4-5 ปี

Ple Winzent ตอบคำถาม1.4 ไม่คุ้มค่า การทำเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงในการรักษาฝ้า กับการทายาฝ้าไปเรื่อยๆ ผลการรักษาคือ ไม่เห็นผล

Ple Winzent ตอบคำถาม1.5 แพทย์ควรจะให้ความรู้เกี่ยวกับยาทาฝ้ากับคนไข้ทุกครั้ง เพราะทาไปเรื่อยๆหน้าแดง จึงสังเกตว่ามีเส้นเลือดฝอยขึ้นที่ใบหน้า

Ple Winzent ตอบคำถาม2.1 ถ้ารู้ข้อมูลการรักษาของคุณหมอก็จะมาที่นี่เป็นที่แรก ไม่เสียเวลาไปรักษาที่คลินิกอื่นเหมือนที่ผ่านมา(เพราะคุณหมอให้ข้อมูลและบอกแนวทางการรักษาอย่างชัดเจน

Ple Winzent ตอบคำถาม2.2 ให้คะแนน จาก 100% ให้80-85% ค่ะ เพราะแนวทางการรักษาและเลเซอร์ที่ใช้แบบเฉพาะเจาะจงรักษาฝ้าและเส้นเลือดฝอยโดยตรง ภาพก่อนและหลังการรักษาเห็นผลแตกต่างกันชัดเจนค่ะ

Ple Winzent ตอบคำถาม2.3 ทางคลินิกไม่ได้บังคับในการลงคอร์สที่แพง แต่ทางคลินิกได้แนะนำคอร์สแบบเฉพาะเจาะจงในการรักษาของคนไข้ท่านนั้นๆ

Ple Winzent ตอบคำถาม2.4 เส้นเลือดฝอยดีขึ้น 20 % (หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ค่ะ) คุณหมอได้อธิบายปัญหาเรื่องผิวของแต่ละบุคคลว่าแต่ละปัญหาสามารถเกิดขึ้นมาใหม่ได้ ถ้าเราไม่เฝ้าระวังป้องกันและดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอก็อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้

Ple Winzent ตอบคำถาม2.5 ควรเลือกที่ผลงานของแพทย์ใช้แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ที่ไม่ใช่มีพนักงานมาขายคอร์สหรือโฆษณาเกินความเป็นจริง



JSLC Superhero ท่านที่ 595

.

================

คุณฐานิตา อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1101640163210696

( ^ )> … ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ที่อยู่ในครีมหน้าขาวต่าง ๆ นั้น เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนถึงเป็นล้านคนก็เป็นได้ ... วันนี้ พุธ ที่ 11 พ.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไทยมากมายอยู่ในภาวะหนีเสือปะจระเข้ รักษากับแพทย์ที่เน้นธุรกิจความสวยงามก็ฉาบฉวย เน้นการตลาด โฆษณาเกินจริงกัน จึงไม่ได้ผลจริง หรือดี ๆ แย่ ๆ หันไปซื้อครีมมาใช้เอง ก็เจอครีมอันตราย เช่นคนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามา ทั้งหมด 3 ที่ รักษาโดยวิธีการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ฉีดเมโส ทรีทเมนท์แบบธรรมดา ยากิน และยาทา และพอดี ๆ แย่ ๆ จึงหันไปใช้ครีมหน้าขาวจาก Internet ที่หาซื้อง่ายราวกับร้านซื้อสะดวก พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้น และฝ้ากลับแย่ลง แถมมีผลข้างเคียง คือเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวอุดตัน แถมมีขนขึ้นที่หน้าแบบผิดปกติอีก ทั้งหมดเกิดจากสเตียรอยด์ในยาทาฝ้าที่แรงเกินไปของหมอ และครีมหน้าขาวพวกนี้ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2559 ฝ้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่ 1 และดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณฐานิตา อายุ 40 ปี อาชีพเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐานิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … การใช้ยาทาฝ้าจากแพทย์ หรือใช้ครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาว ที่ซื้อเองจาก Internet นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นในบางจังหวะ แต่พอหยุดใช้นานกี่สัปดาห์ ฝ้าถึงกลับมาเป็นเยอะครับ ? ... ท้ายที่สุด ฝ้ากลับมาเท่าเดิม หรือโยโย่จนแย่ลงกว่าเดิมได้ด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณฐานิตาเริ่มมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้านั้น เช่น หน้าแดงมีเส้นเลือด มีขนขึ้นที่หน้า หน้าระคายเคืองง่าย มีสิวอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ ฝ้าโยโย่แย่ลงนั้น เริ่มจากช่วงที่รักษาหน้าคลินิกที่เท่าไหร่ หรือช่วงใช้ครีมหน้าขาวครับ ? … และจริงหรือไม่ที่ว่าหยุดยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวแล้ว ผลข้างเคียงเหล่านี้หายได้เองทุกอย่าง มีอะไรที่ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ หลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … คุณฐานิตามั่นใจหรือไม่ว่า ขนเล็ก ๆ ที่ขึ้นที่หน้านั้น เกิดหลังจากใช้ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว และได้จัดการกับขนเหล่านี้อย่างไร และขนเหล่านี้ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ภาวะหน้าแดงนั้น พอตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ยังคงเห็นเส้นเลือดอยู่ หน้าแดงง่ายหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณฐานิตาทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์มากี่ครั้งแล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขนดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 … คุณฐานิตาเคยผ่านการทายาฝ้า การฉีดรกแกะ ฉีดเมโสรักษาฝ้ามาจาก 3 คลินิกนั้น ลองให้ความรู้กับคนไทยหลายแสนคนที่กำลังโดนหลอกรักษาหน้ากันอยู่หน่อยครับ ว่าการฉีดหน้ารักษาฝ้า พวกนี้ได้ผลจริงหรือไม่ ? … และ สำหรับยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ตนั้น ปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฐานิตาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐานิตาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณฐานิตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ping Tanita ขอตอบคำถามแบบรวมๆเลยนะค่ะ
ดิฉันใช้ครีมยี่ห้อหนึ่งมา 4-5 เดือนหน้าขาวขึ้นจริงแต่สังเกตว่าขนยาวเร็วกว่าปกติ แต่ก็ยังใช้ต่อเนื่องเป็นปี และใช้วิธีกรรณขนที่หน้าประมาณ 2-3 ครั้งในรอบปีกว่าๆที่ใช้ครีมตัวนั้น.
แต่พอกระปุกที่ 3 รู้สึกว่าครีมจะไม่ได้ผล หน้าดำลงและฝ้าเยอะขึ้นเข้มขึ้น ก็เลยหยุดใช้..

ตั้งแต่เริ่มรักษากับจรัลคลีนิคเลเซอร์ไปครั้งแรกก็มีคนทักว่าหน้าดีขึ้น แต่ก็ยังเห็นรอยแดงอยู่ แต่ฝ้าจางลง 50-60% ในครั้งแรกก็ถือว่าโอเคมากค่ะ คุณหมอมีเทคนิคเฉพาะในการรักษาถึงตอนนี้ดิฉันก็เชื่อมั้นว่าหน้าจะดีขึ้นอย่างแน่นอนเพราะยังเหลือเลเซอร์อีกหลายครั้งและถ้าฝ้าไม่กลับมาในช่วง 10ข้างหน้าดิฉันว่าคุ้มมากๆกับค่ารักษาที่จ่ายไป และอยากจะฝากเตือนคนที่ใช้ครีมใต้ดินหรือตามเน็ตให้สังเกตหน้าตัวเองด้วยว่ามีขนขึ้นรึป่าวและพอหยุดใช้แล้วสิวอุดตันขึ้นเยอะเหมือนดิฉันมั้ยถ้าเป็นเหมือนที่บอกมาขอแนะนำว่าหยุดใช้ครีมพวกนี้เถอะเพราะหน้าดิฉันเป็นแบบนั้นจริงๆ..
ดิฉันไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับคลีนิคทั้งนั้นและดิฉันก็เสียค่ารักษาเหมือนคนไข้คนอื่นๆของคุณหมอเหมือนกัน..



JSLC Superhero ท่านที่ 594

.

================

คุณพิมพา อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1101216389919740

( ^ )7 ... อังคาร ที่ 10 พ.ค. 59 ... Fractional Laser จะชื่อดังแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ของการรักษาหลุมสิวจริง ๆ จัง ๆ ได้ตามที่หลายเจ้าโฆษณา สร้างภาพโดยกลุ่มที่มารีวิวกัน ... การใช้เลเซอร์ชื่อดัง ที่มีรีวิว มีหน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต ภาพลักษณ์ กับการตลาดดีเพื่อรักษาหลุมสิว พอไปทำจริงกลับได้ผลน้อยมาก บางท่านก็ไม่ได้ผลอะไรเลย ดีแต่บวม ๆ ยุบ ๆ บางท่านเสียเวลาหลายปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ทำมา 5-7 ชนิดเลเซอร์ ก็ยังไม่ได้ผลตามที่คาดไว้สักที จนบางท่านกลายเป็นฝ้าทั่วแก้ม หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างยังไม่ค่อยจะดีขึ้นเท่าไหร่เลยครับ ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... ที่กล่าวเบื้องต้นนั้นจะจริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ก็โดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของทางคลินิก สถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพิมพา อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก คันนายาว กทม. ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณพิมพา มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพิมพาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณพิมพา เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นนูนเลย หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … เคยรักษาสิวธรรมดามากี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษา และรักษาแล้วหลุมสิวค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หรือลดลงครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... เคยไปรักษาหลุมสิวมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนสงสัยว่า Fractional Laser จะชื่อดัง ที่อ้างว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ รักษาหลุมสิว รูขุมขนได้นั้น คุณพิมพาทำไปกี่ครั้งได้ผลอะไรกลับมาบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณพิมพาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง มีการพยายามใช้หน้าม้า บล็อกเกอร์มีรีวิวผลการรักษาเลเซอร์ชื่อดังตัวนี้ตัวนั้นเต็มอินเตอร์เน็ต การโฆษณา มีพรีเซนเตอร์ การสร้างภาพลักษณ์ กับการตลาดแบบต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอเราไปรักษาจริง ๆ แล้ว ได้ผลตามที่โฆษณา หรือรีวิวเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … องค์กรรัฐ ที่เกี่ยวข้องควรมีมาตรฐานในการควบคุมการโฆษณาเกินจริงแบบนี้ ใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณพิมพามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพรรณนภา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรณนภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณพิมพาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพิมพาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณพิมพามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

Pim Pimpim 1.รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิว หากเพิ่งเริ่มเป็นก็ควรรีบรักษาซึ่งจะทำให้เห็นผลได้เร็ว และการใช้เพียงแค่ครีมทาผิวไม่ใช่การรักษาที่ตรงจุด การรักษาสิวที่ทำให้เกิดรอยและหลุมสิวส่วนใหญ่มาจากการรักษาที่ไม่ถูกวิธี ปัจจุบันมีคลินิครักษาสิวเกิดขึ้นมากและมีการโฆษณาของคลินิคต่างๆ ว่ามีวิธีการรักษาโดยใช้เลเซอร์แบบใหม่ จนเราเชื่อถือและเข้าไปรักษาแต่มันก็แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ นับรวมๆที่รักษามาตลอดประมาณ 4-5 ที่ ซึ่งอยากฝากว่าหากจะไปรักษาผิวที่ใดควรหาข้อมูลในเชิงลึกให้ชัดเจนก่อน หรือดูจากผลการรักษาจริงที่ไม่ใช่จากการโฆษณาทางการตลาดของคลินิคนั้นๆ

Pim Pimpim 2. ก่อนมารักษากับที่นี่ ได้เข้ามาหาข้อมูลใน FB และเว็บโดย ดูความน่าเชื่อถือของคลินิคและการให้ข้อมูลว่าเป็นการตลาดหรือไม่ และโทรนัดกับคุณหมอโดยตรง ซึ่งคุณหมอจะให้ข้อมูลความรู้ก่อนเริ่มรักษา ภาพก่อน-หลังรักษาและข้อความลายมือของผู้ที่รักษาจริง และแผนการรักษานั้นก้อได้มีการอธิบายอย่างละเอียดและให้เราเลือกแนวทางรักษาได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีการบังคับ....คนที่กำลังหาวิธีรักษาควรตัดสินใจบนข้อมูลที่มากพอและควรจะเชื่อถือได้จริง ที่ไม่ใช่เป็นการตลาดและการโฆษณาค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 593

.

================

คุณปวีณา อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1101216389919740


( ^ )7 ... อังคาร ที่ 10 พ.ค. 59 ... Fractional Laser จะชื่อดังแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ของการรักษาหลุมสิวจริง ๆ จัง ๆ ได้ตามที่หลายเจ้าโฆษณา สร้างภาพโดยกลุ่มที่มารีวิวกัน ... การใช้เลเซอร์ชื่อดัง ที่มีรีวิว มีหน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต ภาพลักษณ์ กับการตลาดดีเพื่อรักษาหลุมสิว พอไปทำจริงกลับได้ผลน้อยมาก บางท่านก็ไม่ได้ผลอะไรเลย ดีแต่บวม ๆ ยุบ ๆ บางท่านเสียเวลาหลายปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ทำมา 5-7 ชนิดเลเซอร์ ก็ยังไม่ได้ผลตามที่คาดไว้สักที จนบางท่านกลายเป็นฝ้าทั่วแก้ม หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างยังไม่ค่อยจะดีขึ้นเท่าไหร่เลยครับ ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... ที่กล่าวเบื้องต้นนั้นจะจริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ก็โดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของทางคลินิก สถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพิมพา อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก คันนายาว กทม. ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณพิมพา มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพิมพาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณพิมพา เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นนูนเลย หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … เคยรักษาสิวธรรมดามากี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษา และรักษาแล้วหลุมสิวค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หรือลดลงครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... เคยไปรักษาหลุมสิวมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนสงสัยว่า Fractional Laser จะชื่อดัง ที่อ้างว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ รักษาหลุมสิว รูขุมขนได้นั้น คุณพิมพาทำไปกี่ครั้งได้ผลอะไรกลับมาบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณพิมพาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง มีการพยายามใช้หน้าม้า บล็อกเกอร์มีรีวิวผลการรักษาเลเซอร์ชื่อดังตัวนี้ตัวนั้นเต็มอินเตอร์เน็ต การโฆษณา มีพรีเซนเตอร์ การสร้างภาพลักษณ์ กับการตลาดแบบต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอเราไปรักษาจริง ๆ แล้ว ได้ผลตามที่โฆษณา หรือรีวิวเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … องค์กรรัฐ ที่เกี่ยวข้องควรมีมาตรฐานในการควบคุมการโฆษณาเกินจริงแบบนี้ ใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณพิมพามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพรรณนภา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรณนภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณพิมพาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพิมพาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณพิมพามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

Pim Pimpim 1.รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิว หากเพิ่งเริ่มเป็นก็ควรรีบรักษาซึ่งจะทำให้เห็นผลได้เร็ว และการใช้เพียงแค่ครีมทาผิวไม่ใช่การรักษาที่ตรงจุด การรักษาสิวที่ทำให้เกิดรอยและหลุมสิวส่วนใหญ่มาจากการรักษาที่ไม่ถูกวิธี ปัจจุบันมีคลินิครักษาสิวเกิดขึ้นมากและมีการโฆษณาของคลินิคต่างๆ ว่ามีวิธีการรักษาโดยใช้เลเซอร์แบบใหม่ จนเราเชื่อถือและเข้าไปรักษาแต่มันก็แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ นับรวมๆที่รักษามาตลอดประมาณ 4-5 ที่ ซึ่งอยากฝากว่าหากจะไปรักษาผิวที่ใดควรหาข้อมูลในเชิงลึกให้ชัดเจนก่อน หรือดูจากผลการรักษาจริงที่ไม่ใช่จากการโฆษณาทางการตลาดของคลินิคนั้นๆ

Pim Pimpim 2. ก่อนมารักษากับที่นี่ ได้เข้ามาหาข้อมูลใน FB และเว็บโดย ดูความน่าเชื่อถือของคลินิคและการให้ข้อมูลว่าเป็นการตลาดหรือไม่ และโทรนัดกับคุณหมอโดยตรง ซึ่งคุณหมอจะให้ข้อมูลความรู้ก่อนเริ่มรักษา ภาพก่อน-หลังรักษาและข้อความลายมือของผู้ที่รักษาจริง และแผนการรักษานั้นก้อได้มีการอธิบายอย่างละเอียดและให้เราเลือกแนวทางรักษาได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีการบังคับ....คนที่กำลังหาวิธีรักษาควรตัดสินใจบนข้อมูลที่มากพอและควรจะเชื่อถือได้จริง ที่ไม่ใช่เป็นการตลาดและการโฆษณาค่ะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 593

.

================

คุณปวีณา อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1101086829932696


( ^ > ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้งครับ ... คนไข้จริงเพียงแค่ 1 คนที่มาให้สัมภาษณ์ความจริงและประสบการณ์จริงในการรักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ และได้มาสัมภาษณ์ใน Facebook ของเรานั้น มีค่ามากกว่าพวกขบวนการรับจ้างป้ายสีคลินิกเรา พวกนี้ต่อให้มีเป็นพัน เป็นหมื่นคน ก็ล้วนหาสาระและความจริงไม่เจอ ... คนไข้เราท่านนี้เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG กับหมอผิวหนัง 1 ครั้งแล้วแทบจะไม่ค่อยได้ผลอะไร แถมจากกระตื้นกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วแก้มไปเลย มาเริ่มรักษาที่เราได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ตอนนนี้จบคอร์สรักษา อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ก็ยังดูแลหน้าได้ดี แม้จะเริ่มลดการรักษาให้ค่อย ๆ ห่างออกแล้วครับ ... เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ ให้ความรู้เรื่อง รอยดำหลัง QS NdYAG เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ ลิงค์ด้านล่างนี้ครับ


.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/942954015745979

.
เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่อง ผลการรักษาในคอร์สรักษารอยดำหลังเลเซอร์ของเรา ไปเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ ลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/963643663677014
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวีณา อายุ 28 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ มาจากกรุงเทพมหานคร อีก 1 JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคต … วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 2 ประเด็นหลัก แบ่งเป็น 6 ข้อย่อยครับ

……………………..

1. ประเด็นที่ 1 – เรื่องผลการรักษาในระยะถัดมาหลังจากดีขึ้นชัดเจนครั้งที่ 1-5


2. ประเด็นที่ 2 – เรื่องความจริงซึ่งอาจจะกระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิกเรา
ให้คนทั้งประเทศไทยได้รู้ความจริงกันครับ

.......................

คำถามที่ 1... หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงคอร์สคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันนั้นรอยดำคล้าย ฝ้า-กระดีขึ้นกี่ % ?...สภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …
.

คำถามที่ 2 ... ก่อนรักษาเราได้สร้างภาพว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100 % 5 ครั้ง และ ปัญหาไม่กลับมาเลยหรือเปล่าครับ ? … พวกขบวนการป้ายสีเราพยายามจะบอกว่าเรารักษาให้ดีขึ้นแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อจะเลี้ยงไข้ ประเด็นนี้จริงหรือไม่ อย่างไร ?... 
.

คำถามที่ 3 ... คุณปวีณาได้ลง “คอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้าไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ” ไปแล้ว เพราะว่า ตอนนี้ปัญหาโดยรวมดีขึ้นแล้ว คอร์สการรักษาต่อเนื่องของเราคอร์สนี้เราได้บังคับหรือคุณปวีณาเลือกที่จะลงคอร์สด้วยตัวเอง และเพราะอะไรถึงเลือกที่จะดูแลต่อเนื่องครับ ? …
.

คำถามที่ 4 ... จริงหรือไม่ที่เราพยายามล่อคนไข้ โดยการให้ยาทาแรงๆ ให้หน้าขาว พอลดการรักษา หรือเปลี่ยนยาทาให้เบาลงแล้วทำให้หน้าดำ ข้อนี้คุณปวีณาลองอธิบายความจริงให้ท่านผู้อ่านทราบหน่อยครับ ? …
.

คำถามที่ 5 ... ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 หรือ สามารถรอจนเลเซอร์ครั้งที่ 5 ได้ ในกรณีคุณปวีณาได้ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังเราในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ... ตอนนี้ทำคอร์สเฝ้าระวัง ซึ่งทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ปัญหารอยดำหลังเลเซอร์กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ? ... กระที่ขึ้นใหม่บ้างนั้น เราทำเลเซอร์แบบพิเศษให้ กลายเป็นรอยดำหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 6... ในเรื่องความปลอดภัยเรื่องเลเซอร์แบบมีแผลนั้น สามารถออกนอกสถานที่ได้หรือเปล่า และทำให้หน้าบางจนกลายเป็นฝ้าหรือเปล่า อย่างที่มีขบวนการพยายามป้ายสีครับ ? … คุณปวีณาลองบอกความปลอดภัยเรื่อง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …
.

ขอขอบคุณคุณปวีณามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Plume Paweena 1. หลังเริ่มการรักษา เห็นผลชัดเจนเลยคะ ว่าผิวหน้าดีขึ้น คนรอบตัวถามกันเยอะมากว่ารักษาที่ไหน จริงๆเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้กแรกที่เลเซอร์เลยคะ

Plume Paweena คำถามที่1 : คิดว่า ดีขึ้น 90% เลยคะ เพราะกระเนี่ย ถ้าเราเจอแดดมาก ก็ขึ้นมาอีกได้ แต่พอเรารักษา ต่อเนื่อง ทั้งกระทั้งสภาพผิวโดยรวมก็ดีขึ้น ด้วยคะ ประมาณ 95% เพราะเมื่อก่อนมีเรื่องผิวแห้งด้วย ปัจจุบันทายา ทาครีมที่คลินิคคุณหมอต่อเนื่อง คิดว่าสภาพผิวดีขึ้นมากเลยคะ

Plume Paweena คำถามที่2; ไม่เคยมีการสร้างภาพ ว่าปัญหาจะหาย 100% นะคะ คุณหมอทำความเข้าใจคนไข้ก่อนทุกครั้งว่าสาเหตุของการเกิดฝ้ากระเนี่ย นอกจากสิ่งแวดล้อม ปัจจัยหลักคือพันธุกรรม เพราะฉะนั้น ไม่หายขาด เพียงแต่ต้องดูแลรักษาต่อเนื่อง ก็จะดีขึ้น หลังจากรักษา ทุกครั้งที่ทำ ทรีตเม้น ทุกครั้งที่เลเซอร์ รู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้น เรื่องเลี้ยงไข้เนี่ย คิดว่าไม่เป็นความจริงเลยคะ

Plume Paweena คำถามที่3: ที่ลงคอร์สเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนี่ยคุณหมอไม่เคยบังคับนะคะ เราก็ลงคอร์สต่อเพราะ รักษาดีจริงเราพอใจ กับผลการรักษาจริง ถึงแต่ละครั้งที่มารับการรักษา ต้องรอคิวนานมากๆเพราะคนไข้คุณหมอเยอะจริงๆ เราก็รอได้เพราะ คุ้มค่ากับ ผลลัพคะ ก็คงจะลงคอร์สรักษากับคุณหมอไปยาวๆเลยอ่ะคะ

Plume Paweena คำถามที่4; คุณหมอมีการปรับยา ลดหนักลดเบา ตามระยะเวลาที่ควรจะเป็นของสุขภาพผิวคนไข้นะคะ เป็นศิลปะการรักษาที่คุณหมอที่มีประสบการณ์สูงจะให้การรักษา เพื่อ ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในระยะยาวของคนไข้ ส่วนเรื่องยาเบาแล้วหน้าดำนี่ ก็ไม่น่าจะจริงนะคะ โดยส่วนตัวคุณหมอปรับยา ลดหนักเบา ตามสภาพผิว และระยะเวลาที่เราใช้ยา ผลลัพ หน้าก็ยังคงดีอยู่ ไม่ได้ดำขึ้นเลยคะ

Plume Paweena คำถามที่5; ทางคลินิคไม่มีการบังคับเลยคะ จำได้ว่าคุณหมอ ได้บอกเกี่ยวกับการลงคอร์สเฝ้าระวังตั้งแต่ครั้งที่4 แล้วก็ให้เวลา เราคิดตัดสินใจ ตามสะดวกเลยคะ ส่วนตัวก็ ลงคอร์ส ตอนเลเซอร์ครั้งที่ 5 หมดคอร์สเลยคะ ส่วนคอร์สเฝ้าระวัง ตามความรุ้สึก คือ ในการมาเลเซอร์แต่ละครั้งคุณหมอก็จัดการรักษา แบบเต็มที่ให้ทุกครั้ง ตามความเหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราในช่วงนั้นๆ กระที่ขึ้นใหม่ ก็เลเซอร์ให้เต็มที่ ไม่มีกลายเป็นรอยดำนะคะ สะเก็ดหลุด หน้าก็ใสคะ

Plume Paweena คำถามที่6; มีสะเก็ดแผล แต่สามารถทำกิจวัตรทุกกอย่างได้ตามปกติเลยคะ จริงๆ เพราะไม่อายคนเห็นสะเก็ด เลเซอร์ คะ ส่วนเรื่องฝ้า นี่หลังจากทำเลเซอร์กับคุณหมอมา ประมาณ 7 ครั้งแล้ว ก็ยังไม่มีเป็นฝ้านะคะ ทุกครั้งหลังทำหน้าใส ดีขึ้นเรื่อยๆเลยคะ เรื่องยากิน ยาทา. ทรีตเม้น ก็ปลอดภัยคะ ทรีตเม้นหลังทำหน้าก็ชุ่มชื้น ดี ยากิน ยาทา ก็ช่วยทำให้ผิวดีขึ้น ครีมที่คลินิคก็ช่วยให้จากผิวแห้ง ตอนนี้ก็ชุ่มชื้นขึ้นคะ
สรุป คือประทับใจ การรักษาของคุณหมอมาก รวมทั้งบริการของพนักงานทุกคนในคลินิค ด้วยคะ คงรักษาที่นี่ต่อไปอีกนานไม่ยอมเปลี่ยนที่ง่ายๆแน่คะ :))

 


JSLC Superhero ท่านที่ 592

.

================

คุณสมนึก อายุ 54 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1100518576656188

( ^ )>... จันทร์ ที่ 9 พ.ค. 59 นี้ ... ฝ้า กระเรื้อรัง เคยรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา และ ทายา กินยามาบ้างแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระตื้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะที่โรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยายาลเอกชน คลินิกเอกชนทั่วไป โดยการทำเลเซอร์ และทายารักษาฝ้า แต่ก็ไม่ดีขึ้นในท้ายที่สุดครับ ... คนไข้ท่านนี้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 59ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมนึก อายุ 54 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกนนทบุรีครับ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมนึก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสมนึกช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ๆ หรือเป็นน้อยๆ นั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสมนึกอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า หรือกระที่เป็นเพียงเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และฝ้า กระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีแล้วครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ธรรมดาทั่วไป หรือ การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณสมนึกคิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระคุ้มค่าในการไปเสียเวลาทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... คุณสมนึกคิดว่า เราควรจะป้องกันมิให้เป็นฝ้า หรือรอให้เป็นฝ้าก่อนแล้วค่อยตามรักษาครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า กระแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้า ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมนึก อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมนึกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสมนึกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

สมนึก ศุภเกียรติ ตอบคำถามข้อ 1 โดยรวมๆ
เป็นมาประมาณ 7-8ปี เริ่มจากเท่าไม้จิ่มฟัน แล้วก็ค่อยๆแผ่ขยายออกมาเรื่อย รักษามาตลอดก็ไม่หายเป็นวงจรทายาก็แดง หยุดทาก็ดำและขยายมากขึ้น. หันมา ใช้เครื่องสำอางก็แค่ชลอ ห้เกิดช้าลงไม่หาย. รักษามาประมาณ 4 ที่ การรักษาก็คล้ายๆกัน ทรงๆทรุดๆ คิดว่าถ้าเป็นน้อยๆควรหาหมอที่มีความชำนาญในการรักษาให้หายขาดในตอนน้อยดีกว่า จะได้ไม่ลุกลามบานปลายคะ

สมนึก ศุภเกียรติ ตอบข้อ 2 โดยรวมๆ
ดูจากรีวิวคนที่มารักษา ก็น่าเชื่อถือ ตอนติดต่อมารักษาก็ได้รับข้อมูลมากเกิน100%. ละเอียดมากกว่าที่ที่เคยไปรักษามา. ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาเราเป็นคนเลือกเอง คุณหมอบอกทุกอย่างเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษา และผลของการรักษาว่าจะได้ประมาณไหน.ซึ่งจากการคุยกับคุณหมอเราก็รับได้. เราก็เพิ่งจะมารักษาครั้งแรกก็รอผลการรักษาอยู่ สุดท้ายอยากเตือนคนที่อยากรักษาก็พิจารณาสถานที่รักษา คุณหมอที่จะรักษาว่ามีประสบการณ์มาแล้วมากน้อยเพียงไร ผลงานการรักษาเป็นอย่างไรค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 591

.

================

คุณปริยอร อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1099881453386567

( ^ )7 ... อาทิตย์ 8 พ.ค. 59 ... ความจริงเป็นอมตะเสมอครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากันเป็นครอบครัว ทั้งสายตรง และอ้อม ๆ ...คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 11 ปี ก็ยังปลอดภัยทุกอย่าง 100 % และนี่คือ 1 ในความภาคภูมิใจของเรา ที่ทำให้คนไข้อีก 1 ท่าน ทั้งได้ผลในระยะยาวทุกเรื่อง และปลอดภัยในทุกด้าน โดยคนไข้เองก็ไม่ลำบากในการมาให้เราดูแลสภาพหน้าให้ครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ กระตื้น รักษากับเรามาหลายรูปแบบ ทั้งทรีทเมนท์อย่างเดียว ทั้งเลเซอร์แบบมีแผล จนตอนนี้ปัญหาบนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ในทุกเรื่อง ผลการรักษาสิว รอยสิวของเรานั้นในท้ายที่สุด สามารถป้องกันไม่ให้เกิดหลุมสิวใหม่รูขุมขน รอยดำเรื้อรังบนหน้าคนไข้ท่านนี้ได้เกือบ 100% ผลการเลเซอร์รักษากระเนื้อ กระตื้นก็ได้ผลดีมาก ๆ และไม่เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ด้วยครับ ... มาดูความจริงที่อาจจะทำให้แพทย์พวกที่เน้นธุรกิจ อาจจะต้องหันไปพิจารณาตัวเองใหม่ และทำให้พวกรับจ้างป้ายสีเรา ต้องไปไม่เป็นกันครับ ... ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ปัญหา และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นชัดเจนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปริยอร อายุ 27 ปี อาชีพ ทำงานเอกชน มาจาก กรุงเทพมหานครครับ ... เราได้เคยสัมภาษณ์คุณพ่อของคุณปริยอร ซึ่งมีปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังมานาน ตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ แล้วไปเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 7 กพ. 59 ... ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ที่นี่ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1034178239956889


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปริยอร JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป หวังว่าคนไทยนับล้าน ๆ คนจะได้ประโยชน์จากข้อมูลจริง ๆ มากมายจากบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงของคนไข้เราทุกท่านนะครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปริยอร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าที่เพิ่งเริ่มเป็นช่วงแรก ๆ ที่มารักษากับเราว่ามารักษาสิว รอยสิวที่เป็นไม่มากในตอนที่มาแรก ๆ นั้น ทางคลินิกได้บอกว่าให้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ เลย หรือ ให้เลือกทำทรีทเมนท์ได้ นั้น ได้เลือกรักษาด้วยวิธีไหนครับ ? … โดยภาพรวม หลังจากรักษาสิว รอยสิวกับคลินิกเรามานานเป็น 10 ปี สามารถคุมปัญหาสิวได้แค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความปลอดภัยของยากินสิว ยากินอื่น ๆ นั้น ในความเป็นจริงแล้ว ที่มีพวกชอบมาปลุกปั่นกระแส โจมตี ใส่ร้ายป้ายสีเรื่องยากินอันตรายอย่างนี้อย่างนั้น คุณปริยอรลองให้ความจริงจากประสบการณ์จริงในระยะยาวกันหน่อยครับ ? ... ทางคลินิกนั้น ได้ให้ยากินตลอดเวลา หรือให้เมื่อมีเหตุผล และมีจังหวะที่ไม่ได้ให้ยากิน หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... ในเรื่อง การกดสิว ฉีดสิวของคลินิกเรานั้น ทำให้ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้หรือไม่ครับ ? .... คุณปริยอร ลองให้ความเห็น ถึงเรื่อง การทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบพิเศษผสมผสานของเราว่า สามารถป้องกันรักษารอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ตามเป้าประสงค์ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ว่า รักษาสิวให้คนไข้เราทุกคน แล้วต้องไม่มีผลตกค้าง ทั้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … คอร์สเลเซอร์รักษาที่เพิ่งทำจบในรอบนี้นั้น คุณปริยอรได้มาขอทำ หรือเราได้ชักชวนให้ทำครับ ? … หลังจากทำทรีทเมนท์เรามานาน พอเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบพิเศษนั้น กระเนื้อ กระตื้นที่มีอยู่ ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … เมื่อเทียบกับทรีทเมนท์ที่ทำมานานแล้ว ในเรื่องสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใส รูขุมนกระชับนั้น เลเซอร์แบบพิเศษของเรานั้น สามารถรักษาได้ดีกว่าทรีทเมนท์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษากระตื้น กระเนื้อไปนั้น ยังมีรอยแดงบ้าง คุณปริยอรคิดว่า การทายา กินยา และทรีทเมนท์นั้น ดีพอที่จะรักษารอยแดงและป้องกันไม่ให้เป็นรอยดำหลังเลเซอร์แบบมีแผลได้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … คุณพ่อของคุณปริยอรนั้น รักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรานั้น ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่คุณพ่อเคยไปรักษาแล้ว ในแง่การรักษาให้ได้ผลนั้น คลินิกเราต่างจากคลินิกอื่นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.2 … มีคนทัก หรือชมทั้งคุณปริยอร และคุณพ่ออย่างไรบ้างครับ ? ... จากผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรานั้น คุณพ่อที่มีฝ้าเรื้อรัง หนา เข้มกว้าง พอใจการรักษาแค่ไหน และได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเลเซอร์รักษาฝ้าลึกของเราอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... ตลอด 10 ปีที่มารักษากับเรานั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดดีเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาแค่ไหน คุณปริยอรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปริยอรได้รักษากับเราจริง ๆ ในตลอด 10 ปีที่รักษากันมาหลายท่านในครอบครัวนั้น ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปริยอรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านเห็นภาพด้วยครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบมีแผลกับเราไปแล้ว เราได้ห้ามออกนอกบ้านหรือไม่ และที่มีคนพยายามจะบอกว่า เลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้เลย ไม่งั้นจะเป็นฝ้า ในความเป็นจริงนั้น ด้วยการดูแลแบบวิถีทางของคลินิกเรานั้น คุณปริยอรได้เป็นฝ้า หน้าดำแบบที่พวกพยายามจะข้อมูลผิด ๆ ถูก ๆ เขียนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 … พวกรับจ้างป้ายสีบอกว่าเราจะทำเลเซอร์ให้ดีแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อเลี้ยงไข้ ในความเป็นจริงที่คุณปริยอร กับคุณพ่อรักษากับเราล่าสุดนั้น ทั้งเรื่อง “สิว รอยสิว กระ” ของคุณปริยอร และเรื่อง “ฝ้าลึก” ของคุณพ่อนั้น หลังครั้งที่ 2 ของเลเซอร์ สภาพปัญหาดีขึ้น หรือแย่ลง ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? … ทางคลินิกได้ สร้างภาพฝัน หรือได้หลอกคุณปริยอรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และจะดีขึ้นหมดทุกอย่างภายในคอร์สเดียว โดยปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะค่อย ๆ ดีขึ้นไปตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณปริยอรเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทเพื่อมิให้กลับมามีปัญหาหนัก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.6 ... อยากให้กำลังใจคนที่ยังไม่เคยรักษากับเรา หรือคนไข้ที่โดนหลอกรักษา โดนเลี้ยงไข้อย่างไรบ้างครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาสิวหรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว กระ ฝ้าที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณปริยอรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Pariyaorn Vanairlor สวัสดีค่ะ ขอโทษที่มาช้าค่ะ ขอตอบคำถามที่ละคำถามแล้วกันนะค่ะ ตอนมารักษาที่นี้คำแรก 1.1ที่หมอบอกคือเราเน้นปลอดภัยนะคับ ตอนแรกก็อ่าค่ะ หมอบอกหน้าไม่ได้มีปัญหามาก จะทำทรีทเมนตอนแรกหมอยังไม่ให้ทำเลยค่า 555 จนบอกว่าหนูทำทรีทเมนด้วยได้ไหมค่ะ หมอเลยให้ทำค่ะ และรักษาสิวได้ 90% จนตอนนี้นานๆมากๆจะขึ้น 1 เม็ดค่ะ

Pariyaorn Vanairlor 1.2 ยาหมอจะให้กินเป็นช่วงๆค่ะ และจะลดยาลงไม่ได้ให้กินตลอด และหากไม่มีปัญหาคุณหมอก็ให้หยุดค่ะ คืออยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอตลอดค่า

Pariyaorn Vanairlor 1.3 ตั้งแต่รักษากับหมอก้องมาเวลาเป็นสิวพอกดฉีดก็จะมีรอยในช่วงแรก กินยา ทายา ตามที่หมอบอกรอยต่างๆก็จะหายไป แล้วตอนนี้ทำเลเซอร์และทรีทเมนด้วย ก็มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นพอบอกว่าจะมาเลเซอร์ยังโดนแซวว่าตอนนี้ไปเลเซอร์อะไร 555

Pariyaorn Vanairlor 1.4 ตอนนั้นปรึกษาคุณหมอว่าหน้าคล่ำ หมอเลยบอกว่าเกิดจากกระ เลยถามว่าทำยังไงได้บาง หมอเลยแนะนำแต่จบด้วยคำว่าแต่ผมว่า ก็ยังไม่มีปัญหามากนะ แต่เลยบอกหมอว่าตัดสินใจทำเลยค่า และตอนนี้หน้าดีขึ้น 80-90 % หรืออาจเกือบ 100 % เลยค่ะ

Pariyaorn Vanairlor 1.5 คิดว่าทำเลเซอร์ได้ผลเร็วกว่าค่ะแต่การทรีทเมนจะช่วยให้รักษาระดับให้อยู่ปกติตลอดมากกว่าและการกินยาทายา หลังจากการเลเซอร?พบว่าลดลงค่ะ หรือถ้ามีก็อยู่ในการดูแลของหมอก็หายอยู่ดีค่าไม่ต้องกังวลเลย 555 ขอมาตอบคำถามชุดที่ 2 ต่อพรุ่งนี้นะค่ะ

Pariyaorn Vanairlor กลับมาตอบคำถามอีกชุดนึงค่ะ 2.1 ตอนนี้หน้าพ่อดีขึ้นค่ะรอยฝ้าที่ชัดก็จางลงเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่ 2 เลยค่ะ happy ไปเลย แต่ก็อยู่ที่การรักษาวินัยในการรักษาของเราเองด้วยค่า
2.2 มีคนทักค่ะว่าหน้าดีขึ้นดูใสสว่างขึ้น ก็พ่อจะชัดกว่าค่ะ มีคนทักว่าใสขึ้นเหมือนกัน เขาพอใจมากค่ะ
2.3 ถ้าให้คะแนน คงให้ 95% ค่ะที่ขาด 5 เพราะสิ่งที่เราเห็นนั้นเราอย่างที่คุณหมอบอกว่าแต่ละคนมีการดูและรักษาและวินัยที่ต่างกัน เราสามารถเห็นภาพและเปรียบเทียบได้ในระดับนึง อีก5 % อยู่ที่การตัดสินใจของคนไข้และความไว้ใจด้วยค่ะ แต่ถ้าถามว่าบังคับคงไม่ใช่แต่เป็นการอธิบายว่ารักษาแบบไหนเห็นผลชัดกว่ามากกว่าค่ะ และให้ตัดสินใจเอง

Pariyaorn Vanairlor 2.4 หลังจากครั้งที่ 2 เมื่อปัญหาลดลงการทำเลเซอร์ก็อาจน้อยลงทำให้เกิดการเข้าใจผิดแต่ว่าผลการรักษาก็ทำให้หน้าดีขึ้นเรื่อยๆคนปัญหาไม่มากอาจไม่ชัดเท่าคนมีปัญหาเยอะค่ะ และสำหรับการเฝ้าระวังก็ดีค่ะเพื่อป้องกันให้กลับมาเกิดใหม่เพราะหมอบอกอยู่แล้วว่าเดี๋ยวก็มีอีก แต่เราจะไม่รอให้เยอะก่อนแต่จะค่อยๆทำไปค่ะเพื่อความปลอดภัยด้วย

Pariyaorn Vanairlor 2.5 สำหรับการเลือกคลีนิครักษาอันนี้ยากนะค่ะ คงต้องเกิดจากลองปรึกษาและคุยก่อนอย่าเชื่อการบอกเล่ามาก คืออย่าเพิ่งตัดสิน เพราะการรักษาหน้าอยู่ที่ความเชื่อใจของคนไข้กับหมอค่ะ การหาข้อมูลเป็นสิ่งที่ดีค่ะแต่ก็ต้องวิเคราะห์ด้วย นะค่ะเดี๋ยวนี้โซเชียวค่อนข้างมีอิทธิพลมาก ก็ลองเข้ามาก่อนดีกว่าแล้วค่อยตัดสินจากผลที่ได้รับค่ะ อย่างที่บอกการรักษาต้องมีวินัยของเราเข้าไปด้วยถึงจะได้ผลค่า

 

JSLC Superhero ท่านที่ 590

.

================

คุณธนากร อายุ 19 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1099152860126093

( ^ )7 ... เสาร์ ที่ 7 พ.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มารักษาเรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิว ยังไม่เคยผ่านการรักษามา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเจ้าหน้าที่ของเรา เริ่มมารักษาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2559 … มาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกัน จากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธนากร อายุ 19 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน มาจาก กทม. ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนากร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนหรือหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณธนากรมีประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนากรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้สบู่ล้างหน้าแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณธนากรเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน ตั้งแรก ๆ ไปเลย และเพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณธนากรลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … คุณธนากรคิดว่าเราควรเริ่มรักษาสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะ ๆ ก่อนแล้วค่อยรักษา แบบไหนคุณธนากรคิดว่ารักษาง่ายกว่าครับ ? 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณธนากร รู้จักคลินิกจรัลการแทพย์จากเจ้าหน้าที่ของเราที่เป็นเพื่อนสมัยเรียนนั้น เพื่อนได้บอกเล่าอะไรให้คุณธนากรที่ทำให้คุณธนากรมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลมากเพียงพอที่จะให้คุณธนากร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ที่มีพวกพยายามป้ายสีว่าเราให้ทุกคนต้องลงคอร์สที่ดีที่สุด แพงที่สุดนั้น อันนี้จริงหรือไม่ ลองเล่าความจริงให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความจริงกันครับ และท้ายที่สุดคุณธนากรได้เลือกรักษาด้วยเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน การกดสิวฉีดสิวให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังการทำทรีทเมนท์มาหลายครั้ง สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณธนากรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และจะดีขึ้นหมดทุกอย่างภายในทรีทเมนท์คอร์สเดียว โดยปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะค่อย ๆ ดีขึ้นไปตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธนากรเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทเพื่อมิให้กลับมามีปัญหาหนัก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณธนากรมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Nongjune Tanakon ข้อที่ 1.1 ผมเป็นสิวมาประมาน 4-5 ปีเเล้วน่ะคับ เเละที่ว่าสิวรอยใหม่ๆรูขุมขนหลุมสิวที่ว่าเป็นเล็กน้อยนั้นตามธรรมชาติคงหายได้ยากคับเเต่ถ้าเรารักษามันก็หายไวถ้าเรารักษาไม่ถูกวิธีอาจทำให้สิวเราเยอะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำนะคับ

Nongjune Tanakon ข้อที่ 1.2 ถ้าใช้สบู่ล้างหน้าแบบต่างๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้นตามโฆษาณาไว้ สำหรับผมว่าไม่เป็นจริงนะคับ ถ้าใช้ไม่ถูกกะผิวหน้าเเล้วจะทำให้เยอะมากขึ้นกว่าเดิมมากกว่า

Nongjune Tanakon ข้อที่ 1.3 ผมเห็นด้วยกับการรักษาสิวที่รักษาตอนเเรกๆ รักษากับเเพทย์ผู้ชำนาญมีประสบการณ์นะคับ ถ้าเราเป็นสิวตอนเเรกๆรักษาด้วยตนเองรองใช้ครีมราคาเเพ่งๆ ใช้ไม่ถูกจะทำให้สิวเพิ่มขึ้นมันจะเเย่ลงด้วยซ้ำ

Nongjune Tanakon ข้อ 1.4 การกดสิวบีบสิวเองนั้นจะทำให้หน้าเราเป็นจุดดำหรือเเดง
เเถบมีรูแผลเป็นจากการบีบสิวอีกนะคับ

Nongjune Tanakon ข้อ1.5 ผมคิดว่าไปหาตอนเป็นน้อยนะคับรักษาหายไวไม่เป็นรอยสิวเยอะ อย่างตัวผมมารักษาตอนเป็นเยอะก็เลยหายช้ามีแผลเป็นอีก

Nongjune Tanakon ข้อ 2.1 ผมก็มั่นใจจากเพื่อนนะคับเขาก็เล่ารายละเอียดต่างๆให้ฟังอีกอย่างเขาทำงานอยู่ที่นั้นด้วย ผมก็เลยรองมาทำดู

Nongjune Tanakon ข้อ 2.2 การที่ผมมารักษาที่นี้วันเเรกนะคับไม่มีใครบังคับให้ผมเลือกคอร์สที่มีราคาแพงหรือยังไงนะคับเพราะตอนผมเลือกผมก็ถามเจ้าหน้าที่เเล้วว่ามีคอร์สแบบไหนราคาเท่าไหรผมก็ตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง ไม่มีใครบังคับสุดท้ายผมก็เลือกการรักษาแบบทรีทเมนท์

 

JSLC Superhero ท่านที่ 589

.

================

คุณไพลิน อายุ 23 ปี มาจากสระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1099061016801944

( ^ )7 ...เสาร์ ที่ 7 พ.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาแผลเป็นนูนบริเวณจมูก เคยผ่านการรักษามา 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาครับ...คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2559 ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณไพริน อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานสาธารณสุข มาจาก จ. สระแก้วครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไพลิน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาสิว รอยสิวที่ยังอาจจะไม่ดีพอ จนกลายเป็นแผลเป็นนูนเรื้อรัง ว่าวิธีการหลากหลายวิธีการในการให้คนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณไพลิน มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว มากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณไพลินอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูนแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิวสิว รูขุมขนกว้าง และแผลเป็นนูนเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกัน และเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ปัญหาพวกนี้หายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณไพลินเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว แผลเป็นแบบต่าง ๆ ให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูนเรื้อรังตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรังทิ้งเอาไว้หลังสิวยุบ (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ...เคยไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หรือแผลเป็นนูนที่จมูกมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณไพรินลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เป็นแผลเป็นนูน แบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแผลเป็นนูนไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นแผลเป็นเรื้อรังครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณไพลินมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณไพลิน ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไพลินอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณไพลินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณไพลินเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอ ๆ อีกหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้า หรือคลินิกที่ใช้เลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แผลเป็นนูนที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณไพลินมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว แผลเป็นนูนจากการรักษาสิวที่ไม่ดีพอ แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Pailin Tho-udtha ขอตอบแบบรวมๆนะคะ ชุดคำถามที่ 1 คือก็เป็นสิวมาตั้งแต่ ม.ปลาย คือเป็นเยอะ จนทิ้งรอยแผลเป็นอะคะ แต่ตอนนี้ปัญหาสิวดีขึ้นมาก แต่ยังเหลือรอยแผลเป็นอยู่คะเคยรักษาอยู่ 2 ที่คะ ก็ดีขึ้นในระดับนึงแต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ สำหรับน้องๆที่เพิ่งเป็นสิวใหม่ๆ ก็ขอแนะนำให้รีบรักษาเลยนะคะ จะได้ไม่มีรอยแผลเป็น ส่วนเรื่องครีมทั้งหลายก็สามารถช่วยได้บ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำให้รอยแผลหายได้คะ อยากให้ระวังครีมที่มีสารปรอทด้วยนะคะ ช่วงนี้ขายตาม internet เยอะมาก

Pailin Tho-udtha ชุดคำถามที่ 2 ศึกษาดูรีวิวจากคลีนิกคะ เลยทำให้ตัดสินใจมารักษาที่นี่ โทรมาสอบถามทางคลีนิกได้ให้ขูลมูลครบถ้วนคะ ได้ให้ดูภาพรีวิวการรักษา ให้เลือกคอร์ส ให้ข้อมูลและอธิบายรายละเอียดต่างตรงตามความเป็นจริงทุกอย่างคะ 100 คะแนน

JSLC Superhero ท่านที่ 588

.

================

คุณสมนารี อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1098563126851733

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 6 พ.ค. 59 นี้ ... แม้ทำเลเซอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีแผนกผิวหนัง ก็อาจจะได้ผลหรือไม่ได้ผล ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ เคยรักษาจากโรงพยาบาลรัฐบาลมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรมากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 59 ด้วยปัญหา ฝ้า กระ ริ้วรอยครับ ......คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมนารี อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมนารี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสมนารีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสนารีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า รักษาฝ้า กระ มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีแล้วครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ธรรมดาทั่วไป หรือ การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณสมนารีคิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระคุ้มค่าในการไปเสียเวลาทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า กระแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ก่อนมาหาเรานั้น คุณสมนารี เกือบจะไปทำเลเซอร์หน้าตึงกระชับราคาหลายหมื่นถึงเป็นแสนบาทต่อครั้งนั้น ทำไมถึงไม่ได้ไปทำครับ และคิดว่าเลเซอร์แบบนั้น จะแก้ปัญหาฝ้ากระได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมนารี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... เทียบกับคลินิก สถานพยาบาลอื่น ๆ ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ฝ้าเรื้อรัง กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผลการรักษาของเราแตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมนารีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสมนารีเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณสมนารีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Gift Raveepong ข้อ 1.1 - เป็นกระมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ ค่อยๆเริ่มเป็นและกระขยายขึ้นเรื่อยๆ ก็มีไปรักษาตามคลินิค และโรงพยาบาลบ้าง มันก็ลดลงแต่ไม่หายขาด กระและฝ้าถ้าเป็นแล้วมีแต่จะขยายเพิ่มเติมมากขึ้นถ้าไม่รักกษา ไม่สามารถหานเองได้ค่ะ

Gift Raveepong 1.2 ยาทาฝ้าหรือพวก whitening ไม่ได้ทำให้ฝ้าหรือกระลดลงเลย แค่หน้าดูใาขึ้นเท่านั้ร ฝ้าและกระยังคงอยู่เหมือนเดิม

Gift Raveepong 1.3 รักษากระ ฝ้า ส่วนใหญ่ที่เคยทำคือใช้เลเซอร์ แต่ไม่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง จึงไม่หายขาด

Gift Raveepong 1.4 การใช้เลเซอร์ธรรมดา กับการทายาฝ้า อาจจะได้ผลการรักษาดีขึ้นบ้าง แต่ถ้าใช้เลเซอร์หลายตัวผสมกันน่าจะเห็นผลได้เร็วกว่า

Gift Raveepong 1.5 ฝ้า กระ ควรเน้นรักษาให้ดีให้หายไปเลยจะดีกว่า รักษาทีละนิดช้าๆมันกลับมาขึ้นใหม่และขึ้นเยอะกว่าเดิมทำให้รักษาได้ยากขึ้นและกินเวลาการรักษานานกว่าเดิม

Gift Raveepong ที่เคยไปทำหน้ามาหลายๆที่ทำแค่เลเซอร์ 1- 2 ชนิดต่อครั้งเท่านั้นและแพทย์ก็ทำได้ไม่เต็มทั้งหน้าทำให้เวลาการรักษายืดเยื้อไปและได้ผลไม่เต็มที่

JSLC Superhero ท่านที่ 587

.

================

คุณพรรณนภา อายุ 31 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1098435713531141

 

( ^ )7 ... ศุกร์ ที่ 6 พ.ค. 59 ... การรักษาหลุมสิว โดยการใช้เลเซอร์ชื่อดัง ที่มีรีวิว มีหน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต ภาพลักษณ์ กับการตลาดดี หรือการไปทำเสต็มเซลล์เพื่อรักษาหลุมสิว พอไปทำจริงกลับได้ผลน้อยมาก บางท่านก็ไม่ได้ผลอะไรเลย ดีแต่บวม ๆ ยุบ ๆ บางท่านเสียเวลาหลายปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างครับ ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... ที่กล่าวเบื้องต้นนั้นจะจริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ก็โดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของทางคลินิก สถานความงาม โรงพยาบาล ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพรรณนภา อายุ 31 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณนภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนหรือหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณพรรณนภา มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทะเงหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรรณนภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณพรรณนภาเคยไปรักษาสิวที่สถานความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง ตอนนั้นทำทรีทเมนท์ในคอร์สราคาเท่าไหร่ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นนูน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ...เคยไปรักษาหลุมสิวมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนสงสัยว่าเสต็มเซลล์ที่อ้างว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ รักษาหลุมสิว รูขุมขนได้นั้น คุณพรรณนภาทำเสต็มเซลล์ไปกี่ครั้งได้ผลอะไรกลับมาบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณพรรณนภาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่อง การพยายามใช้หน้าม้า บล็อกเกอร์มีรีวิวผลการรักษาเลเซอร์ชื่อดังตัวนี้ตัวนั้นเต็มอินเตอร์เน็ต การโฆษณา มีพรีเซนเตอร์ การสร้างภาพลักษณ์ กับการตลาดแบบต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอเราไปรักษาจริง ๆ แล้ว ได้ผลตามที่โฆษณา หรือรีวิวเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณพรรณนภามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพรรณนภา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรณนภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณพรรณนภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพรรณนภาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณพรรณนภามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามข้อที่1.1 ก่อนหน้านี้ เป็นสิวมาแล้ว15-16ปีค่ะ พอสิวหายก็มีรอยสิว รอยแดง หลุมสิว ตามมา ก็มีการรักษามาโดยตลอดค่ะ สำหรับเรื่องที่ว่าสิว รอยสิวใหม่ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายได้เองนั้น ไม่จริงเลยค่ะ สำหรับสิวอาจจะหายได้เองตามธรรมชาติก็จริงแต่ถ้าปล่อยให้หายเองตามธรรมชาติ ก็อาจจะทิ้งรอยสิว รอยแผลเป็นต่างๆไว้มาก ทำให้การรักษายากขึ้น เพราะรอยแผลเป็นไม่สามารถหายได้เองตามธรรมชาติค่ะ "สิวหายแต่รอยสิวไม่หายค่ะ"

Phannapha Surakiat ตอบคำถามข้อที่1.2 ส่วนตัวเคยใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening ราคาแพงๆ ที่โฆษณาว่า ทำให้รอยสิวจางลง รูขุมขนเล็กลง หลุมสิวตื้นขึ้น นั้น ส่วนตัวใช้แล้วไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ อย่าเสียเวลากับผลิตภัณฑ์พวกนี้เลยค่ะ ส่วนรอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิวจากสารพัดคลินิกที่ไปหาค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่1.3 เคยไปรักษาสิวตามคลินิกเฟรนไชส์ ราคาประเมินไม่ได้เลยค่ะ หลายครั้งมาก ก็จะเป็นๆหายๆค่ะ เหมือนโดนเลี้ยงไข้ ส่วนรอยสิวต่างๆหลังสิวหาย ก็ไปเข้าคอร์สทรีทเมนต์ ตามคลินิคที่ดูดี ไฮโซ มา2ที่ ราคาคอร์สรวมกันก็เกือบแสนค่ะ ผลที่ได้คือไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ส่วนตัวเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกๆไปเลย และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซาก เพราะ จากการที่ได้ฟังคุณหมอทำให้รู้ว่าปัญหาทุกอย่างสามารถรักษาไปพร้อมๆกันได้และทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงอยากจะขอเตือนท่านผู้อ่านว่า ถ้าเรารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง รักษาจากปัญหาของคนไข้จริง ไม่เลี้ยงไข้ จะทำให้เราไม่เสียเงินและเสียเวลาในการรักษาไปมากกว่านี้ค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่1.4 ส่วนตัวเคยรักษาสิวกับคลินิคเฟรนไชส์มาประมาณ 2-3คลินิค ทุกที่มีวิธีการรักษาเหมือนกันหมด คือ กดสิว ฉีดสิว ให้ยาทา แต่ไม่มีการรักษารอยสิว จากนั้นพอสิวหายก็ต้องมารักษารอยสิว หลุมสิว กับคลินิคเอกชนชื่อดัง 2คลินิค ที่แรกแถวสยามสแควร์ ทำกับแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง ทำ คอร์ส ematrix 10 ครั้ง ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเลยค่ะ จากนั้นคลินิคที่2 แถวลาดพร้าว เป็นคลินิคที่ดูดี แต่มีแต่พนักงานขายคอร์ส ได้ทำคอร์สเลเซอร์ แต่จำชื่อไม่ได้ แต่เป็นเลเซอร์เย็น ไม่แสบร้อน ไม่มีแผล จำนวน 2ครั้ง ก็ยังไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ส่วนเสต็มเซลล์ทำไป5ครั้งค่ะ เป็นการนำเสต็มเซลล์มาทาที่หน้าแล้วใช้เครื่องนวดๆค่ะ ผลที่ได้ก็ไม่รู้สึกเห็นผลเลยค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่1.5 อยากจะขอเตือนท่านผู้อ่านนะค่ะ ว่า อย่าไปหลงเชื่อพวกหน้าม้า บล็อกเกอร์ที่มีการรีวิวผลการรักษาเลเซอร์ตามอินเตอร์เน็ต เลยค่ะ เพราะตัวเองก็หลงเชื่อพวกบล็อกเกอร์เหมือนกันค่ะ จึงเลือกไปรักษาที่คลินิคนั้นๆ แต่พอไปรักษาจริงๆ ผลที่ได้คือ ไม่เห็นผลเลยสักที่ค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่2.1 อ่านมุมมองการรักษาของแพทย์ แนวทางการรักษาที่แพทย์ใช้เพื่อให้ได้ผลจริง มีผลการรักษาของคนไข้จริงให้ดู มีการติดตามผลการรักษาเป็นระยะๆ ดูผลการรักษาแล้วจึงมั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ ในช่วงโทรนัดก่อนเข้ารับการรักษาในวันแรก ทางคลินิคได้แจ้งแนวทางการรักษาว่าใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. เพราะคุณหมอจะประเมินการรักษาอย่างละเอียด และรักษาไปเลยในครั้งแรก เพื่อประหยัดเวลาค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่2.2 ในวันแรกของการเข้ามารักษา ทางคลินิคได้ให้ข้อมูลต่างๆอย่างละเอียด ให้ดูรูปคนไข้เปรียบเทียบก่อน-หลังการรักษา ให้ข้อมูลระดับคอร์สและราคาอย่างละเอียด ให้คนไข้เลือกคอร์สการรักษาเอง ให้คะแนนส่วนนี้ 100% เลยค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่2.3 เจ้าหน้าที่และแพทย์ได้ให้ข้อมูล ชี้แจ้งเงื่อนไข องค์ประกอบการรักษาอย่างละเอียดมากค่ะ ให้ข้อมูลดี ดูแลดีมากค่ะ จากที่เคยรักษามาหลายๆที่ ที่จรัลการแพทย์เป็นคลินิคที่ให้ข้อมูลการรักษาที่ละเอียดมากๆค่ะ แม้แต่เจ้าหน้าที่แพทย์ก็ยังให้ความใส่ใจดูแลลูกค้าดีมากค่ะ

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่2.4 คุณหมอได้ชี้แจงเลยว่าจะดีขึ้นตามแนวทางการรักษาที่เลือก จะหายกี่% หลังรักษา ถ้าปัญหาดีขึ้นมากๆแล้ว จึงควรลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวังค่ะ ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก

Phannapha Surakiat ตอบคำถามที่2.5 อยากฝากถึงผู้อ่านที่มีปัญหาเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาอื่นๆค่ะ ว่าควรศึกษาคลินิคที่ต้องการไปรักษาให้ดีๆค่ะ เพราะส่วนตัวเคยเลือกพลาดมาเยอะจ่ายมาเยอะ คลินิคที่ดูดี หรูหรา ไฮโซ มีการโฆษณาโดยบล็อกเกอร์ชื่อดัง พนักงานขายคอร์สเยอะแยะ ไม่ได้ช่วยยืนยันได้ว่าคลินิคนี้รักษาได้ผลจริง ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ควรเลือกคลินิคที่มีผลการรักษาจากคนไข้ให้ดู เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจค่ะ เลยอยากแชร์ประสบการ์ณในการรักษาค่ะ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านที่กำลังพิจารณาเลือกคลินิคเพื่อรักษานะค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 586

.

================

คุณณัฐรินทร์ อายุ 32 ปี มาจากลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1097747463599966


 เตือนภัย : คนไข้จริงตอบกลับขบวนการรับจ้างป้ายสี

( ^ > ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้งครับ ... พฤหัสที่ 5 พ.ค. 59 ... คนไข้จริงเพียงแค่ 1 คนที่มาให้สัมภาษณ์ความจริงและประสบการณ์จริงในการรักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ และได้มาสัมภาษณ์ใน Facebook ของเรานั้น มีค่ามากกว่าพวกขบวนการรับจ้าง ป้ายสีคลินิกเราต่อให้มีเป็นพัน เป็นหมื่นคน ก็ล้วนหาสาระและความจริงไม่เจอ คนไข้เราท่านนี้เคยทำเลเซอร์ธรรมดากับคลินิกความสวยงาม และหมอผิวหนังมาเกิน 100 ครั้งแล้วแทบจะไม่ค่อยได้ผล แถมแย่ลงกลายเป็นทั้งด่างดำ ด่างขาว มาเริ่มรักษาที่เราได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 


.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996961660345214


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐรินทร์ อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก อ. ชัยบาดาล จ. ลพบุรี อีก 1 JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 2 ประเด็นหลัก แบ่งเป็น 6 ข้อย่อย
.
1.ผลการรักษาในระยะถัดมาหลังจากดีขึ้นชัดเจนครั้งที่ 1-4


.
2.ประเด็นความจริงซึ่งอาจจะกระชากหน้ากากกระบวนการป้ายสีให้คนทั้งประเทศไทยรู้กัน

.......................

คำถามที่ 1... หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์หลังครั้งที่ 4 นั้น รอยดำเรื้อรังหลัง QS Ruby ที่กลายเป็นฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % รอยด่างขาวจาก QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ % สิว-รอยสิวของเก่าดีขึ้นกี่ % เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากยาที่มีสเตียรอยด์ผสมอยู่ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ที่คุณณัฐรินทร์ทำเลเซอร์มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เลเซอร์แบบผสมผสานของเราให้ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร และในแง่ไหนบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... ก่อนรักษา เราได้สร้างภาพว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100 % ภายในการรักษา 5 ครั้ง และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยหรือเปล่าครับ ? … พวกขบวนการป้ายสีเราพยายามจะบอกว่าเรารักษาให้ดีขึ้นแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อจะเลี้ยงไข้ จะได้รักษาต่อ ประเด็นนี้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... 
.

คำถามที่ 3 ... ถึงตอนนี้คุณณัฐรินทร์ ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้าไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ เพราะว่าตอนนี้ปัญหาโดยรวมดีขึ้นแล้ว คอร์สการรักษาต่อเนื่องของเราคอร์สนี้เราได้บังคับ หรือคุณณัฐรินทร์เลือกที่จะลงคอร์สด้วยตัวเอง และเพราะอะไรถึงเลือกที่จะดูแลต่อเนื่อง ลองให้ความเห็นเพื่อให้ความรู้ท่านผู้อ่าน และตอกหน้าพวกขบวนการป้ายสีหน่อยครับ ? … ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 หรือ สามารถรอจนเลเซอร์ครั้งที่ 4-5 ได้ ในกรณีคุณณัฐรินทร์ได้ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังเราในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 4 ... จริงหรือไม่ที่เราพยายามล่อคนไข้ โดยการให้ยาทาแรงๆ ให้หน้าขาว พอลดการรักษา หรือเปลี่ยนยาทาให้เบาลงแล้วทำให้หน้าดำ ข้อนี้คุณณัฐรินทร์ลองอธิบายความจริงให้ท่านผู้อ่านทราบหน่อยครับ ? … กลับกัน ที่คุณณัฐรินทร์ได้ยาทาจากหลายคลินิกจนมีผลข้างเคียงจนหน้าแดงง่ายนั้น เราได้ให้ความรู้ตรงนี้ไหมว่าเกิดจากยาอะไรในครีมพวกนี้ และทำให้เกิดผลข้างเคียงอะไรบ้าง ตรงนี้อยากเตือนท่านผู้อ่านถึงครีมทาฝ้า ทารอยดำ ครีมหน้าขาวว่ามีความเสี่ยงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 

.

คำถามที่ 5 ... ในเรื่องความปลอดภัยเรื่องเลเซอร์แบบมีแผลของจรัลการแพทย์นั้น เราสามารถออกนอกสถานที่ได้บ้างหรือเปล่าหรือต้องอยู่กับบ้านหลายเดือน ออกนอกบ้านไม่ได้เลยครับ ? … และเลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณที่ดีพอนั้นทำให้หน้าบางจนกลายเป็นฝ้าหรือเปล่า อย่างที่มีขบวนการพยายามป้ายสีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐรินทร์ลองบอกความปลอดภัยเรื่อง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

คำถามที่ 6 … จากประสบการณ์รักษาหน้า รักษากระ รอยดำ ฝ้าด้วยเลเซอร์มามากมาย ทั้งคลินิกชื่อดัง ทำเลเซอร์มานับครั้งไม่ถ้วน โดนคลินิกพวกที่เน้นธุรกิจหลอกรักษาหน้ามาเป็น 10 ปีนั้น คุณณัฐรินทร์คิดว่า มีขบวนการรับจ้างเขียนเชียร์คลินิกนั้น โรงพยาบาลโน้น ตามเวบชื่อดังเรื่องความสวยงามหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … อยากจะฝากอะไรถึงผู้อ่านทุกท่าน เกี่ยวกับความประทับใจที่ได้มารักษาจรัลการแพทย์บ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฐรินทร์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกคลินิก เลือกสถาบันที่รักษาด้วยเลเซอร์ที่ได้ผลที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุด และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่1

-จากการเลเซอร์มา4ครั้ง(ครั้งที่5เพิ่งทำวันที่4พ.ค.) หน้าของดิฉันดีขึ้นมาก(ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ) และค่อยๆดีๆขึ้นเรื่อยๆ รอยฝ้า(รอยดำจากการทำ QS Ruby)ดีขึ้นประมาณ80-90% รอยด่างขาว(จากQS NdYag)ดีขึ้นถึง90-95% รอยสิวดีขึ้นประมาณ80-90%(เป็นสิวไม่เยอะ) รอยแดงและเส้นเลือดฝอยดีขึ้น80%(ข้างขวาบริเวณโหนกแก้มดีขึ้น100%) สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณ80-95%จากก่อนรักษา(รอยฝ้าและรอยด่างขาวดีขึ้นเยอะมากจริงๆค่ะ ซึ่งจากที่ดิฉันรักษามาทั้งหมด8คลินิกและโรงพยาบาล ที่นี่เป็นที่แรกที่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ซึ่งที่นี่จะให้เลือกว่าจะเลเซอร์แบบเป็นแผลหรือไม่(ซึ่งแบบเป็นแผลจะให้ผลที่เร็วกว่า) ตอนแรกกลัวมากกลัวจะเป็นแผลเป็น กลัวไม่หาย สรุปพอสะเก็ดหลุดหน้าค่อยๆดีขึ้นภายในหนึ่งเดือนจนคนรอบข้างทักค่ะ

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่2
-คุณหมอไม่เคยบอกว่าฝ้าเราจะหาย100%คุณหมอจะบอกเสมอว่าฝ้าไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ให้เข้าใจและยอมรับก่อนการรักษา แต่คุณหมอบอกจะทำให้ปัญหาต่างๆของหน้าดีขึ้นให้ได้มากที่สุด แต่จะดีขึ้นได้นานแค่ไหนมันก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาหน้าของเราหลังการยิงเลเซอร์ด้วย ซึ่งจากการที่ดิฉันยิงเลเซอร์มาแล้ว4ครั้งหน้าก็ค่อยๆดีขึ้นในทุกครั้ง แต่ครั้งแรกสุดจะเห็นผลเยอะหน่อยเพราะตอนนั้นหน้ามีปัญหารอยด่างขาวและฝ้าเยอะพอสมควรค่ะ หลังจากนั้นก็ค่อยๆดีขึ้นทุกครั้งหลังทำค่ะ

KoyKung Lunla ตอบตำถามข้อที่3
-คุณหมอไม่เคยบังคับให้ต่อคอร์สเลยค่ะ คุณหมอจะพูดตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาปรึกษาว่าพอจบคอร์ส(5ครั้ง)จะมี          คอร์สเฝ้าระวังเราจะต่อหรือไม่ต่อคอร์สแล้วแต่เรา(ให้ตัดสินใจตอนรักษาครบแล้ว5ครั้ง) ซึ่งจริงๆแล้วดิฉันได้ตัดสินใจว่าจะลงคอร์สเฝ้าระวังต่อหลังจากเลเซอร์ครั้งที่4แล้ว เพราะการรักษาที่นี่แตกต่างจากที่เคยหาหมอเลเซอร์หน้ามาทั้งชีวิต หน้าดีขึ้นมากจนทุกคนทัก นั่นเป็นเหตุผลเดียวที่จะเลือกต่อคอร์สซึ่งไม่มีใครบังคับให้เราต่อได้ 

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่4
-โดยรวมหน้าดิฉันไม่ได้ขาวขึ้นเลย มีแต่หน้าดูเนียนและใสขึ้น เพราะรอยด่างขาวและฝ้าจางลง เพราะฉะนั้นจึงคิดว่าคุณหมอไม่ได้ให้ยาแรงหรือเลี้ยงไข้แต่อย่างใดค่ะ ในทางกลับกันดิฉันมีปัญหารอยเส้นเลือดฝอย(แดง)ทั่วทั้งหน้าก่อนมารักษากลับคุณหมอนั่นเป็นเพราะยาทาฝ้าที่คลินิกเก่าได้ให้ทา(3-4ปี)ทำให้หน้าของดิฉันบางลงและเกิดเป็นเส้นเลือดฝอยซึ่งดิฉันเพิ่งรู้จากคุณหมอที่จรัลการแพทย์ว่าเป็นเพราะในยามีเสตียรอยด์ถ้าทาเป็นเวลานานจะทำให้หน้าบางและเกิดเส้นเลือดขึ้นได้

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่5
-หลังจากทำเลเซอร์ดิฉันสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ออกจากบ้านทุกวันแต่ก็จะระวังโดยการทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ และใส่หมวกหรือกางร่มเวลาต้องตากแดดแรงๆ บางครั้งเลี่ยงไม่ได้ก็ตากแดดปกติ ก่อนหน้านี้ดิฉันเปลี่ยนหมอและคลีนิคมาหลายที่เพราะรู้สึกว่าทุกครั้งที่ไปหาหน้าจะดีขึ้นแค่1-2อาทิตย์แรก จากนั้นจะค่อยๆแย่ลงเท่าเดิมหรืออาจจะมากกว่าเดิม อย่างครั้งหลังสุดที่ดิฉันได้รอยด่างขาวเป็นของแถมจากการทำเลเซอร์จากหมอที่ไม่มีจรรยาบรรณ(คลีนิคชื่อดังแห่งหนึ่ง) ดังนั้นการเลือกหมอและคลีนิคที่มีจรรยาบรรณเป็นเรื่องสำคัญมาก ดิฉันเพิ่งเคยเห็นที่คลีนิคจรัลการแพทย์ที่แรกที่มีคุณหมอคนเดียวและคุณหมอทำเองทุกขั้นตอน เพราะเท่าที่เคยเจอมามีแต่ให้พยาบาลทำ(เคยเจอที่นึงที่ให้พยาบาลเป็นคนเลเซอร์ให้ด้วย)ซึ่งน่ากลัวมากๆ

KoyKung Lunla ตอบคำถามข้อที่6
-ดิฉันเคยพลาดเพราะหลงเชื่อคำโฆษณาจากการอ่านรีวิวจากบล็อกเกอร์,เซเลปหรือดาราชื่อดังต่างๆ คิดว่าเค้าหน้าใสหน้าเนียนจากการหาคลีนิคนั้นๆ(ที่เค้าโปรโมทให้) เพิ่งมารู้ตอนหลังว่าทุกอย่างเป็นธุรกิจทั้งหมด กว่าจะรู้ตัวก็โดนหลอกให้ลงคอร์ส(ซึ่งไม่ได้ผล)หมดเงินไปจำนงนมาก แต่แปลกใจมากที่จรัลคลีนิคไม่เคยมีลงโฆษณาที่ไหนเลยทุกคนที่มาล้วนแต่มาจากการบอกต่อหรือไม่ก็searchจากinternetทั้งนั้น สิ่งที่ทำให้ดิฉันมั่นใจในจรัลคลีนิคมากที่สุดก็คือดิฉันได้มีโอกาสพูดคุยและแชร์ประสบการณ์กับคนไข้รายอื่นๆทุกครั้งเวลามาพบคุณหมอ ทำให้เรารู้ว่าทุกคนล้วนเป็นคนไข้จริงที่ผ่านการทำเลเซอร์จริงจากคุณหมอมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญทุกคนต่างก็มีหน้าที่ดีขึ้นกันทุกคน นี่คือเหตุผลที่ดิฉันเลือกที่จะรักษาที่นี่ต่อไปโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 585

.

================

คุณอารีนันท์ อายุ 47 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1097213353653377


( ^ )> ... พุธ ที่ 4 พ.ค. 59 นี้ ... สิว กระ รูขุมจน กระ หลุมสิวเล็ก ๆ เคยรักษามาทั้งหมดประมาณ 6 ที่ ทั้งคลินิกหลายแห่ง โรงพยาบาลรัฐบาล-โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่เคยจะหน้าดีจริง ๆ แถมรักษาจนเริ่มมีผลข้างเคียง คือ หน้าแดง-มีเส้นเลือดจากการทายา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ยากิน และยาทา ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เข้ามาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 59 ครับ .... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอารีนันท์ อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารีนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอารีนันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว กระ รอยสิว รูขุมขน ฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว กระ ฝ้า ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว กระ ฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอารีนันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว กระ ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว กระ ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิว กระ ฝ้า เล็กน้อย และยังประมาทได้รับทราบกันครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีแล้วครับ ? ... แล้วคิดว่าที่ทำมาทั้งหมด ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลนั้น เป็นการรรักษาที่ตอบโจทย์ของเราจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ธรรมดาทั่วไป หรือ การทายาแก้สิว แก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณอารีนันท์คิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว กระ ฝ้า คุ้มค่าในการไปเสียเวลาทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ทามาในระยะยาว ท้ายที่สุดทำให้หน้าเราแดงง่ายหรือไม่ พอหยุดยาทาแล้ว อาการหน้าแดงหายหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาสิว กระ ฝ้า แบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นสิว กระ ฝ้า ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอารีนันท์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอารีนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว กระ ฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอารีนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1.1 กระเป็นมาตั้งแต่เด็กค่ะ ส่วนสิวเป็นเมื่อประมาณอายุ 15 ฝ้าเริ่มมาตอนอายุขึ้นเลข 4 เริ่มเป็นทีละน้อยๆ รักษามาบางที่หายแต่ก็ไม่หายขาดแล้วก็กลับมาเป็นหนักเพราะเบื่อการรักษา

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1.2 ไม่จริงค่ะ ถ้าเป็นจริงใช้ได้ดีขนาดนั้น ลูกค้าก็ซื้อครั้งเดียวแล้วหายบริษัทเจ๊งหมดแล้วค่ะ

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1.3 รักษามาเป็น 10 แห่ง บางแห่งกินยา ทายา บางแห่งก็จัดเต็มทำทั้งเลเซอร์สารพัดเครื่อง ในช่วงแรกในบางที่ดีขึ้นทันตาเห็นนะคะ แต่พ่อหยุดก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม รวมๆแล้วหมดเวลาในการรักษาไปร่วมหลายสิบปี ที่ทำมาทั้งหมดหวังจะสวยแต่ก็ไม่สมดั่งใจ

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1.4 คุ้มคลั้งค่ะไม่ใช่คุ้มค่า ยาทาต่างๆ อย่างที่คุณหมอตรวจผลก็คือทำให้เป็นเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากยาที่เคยใช้มา

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1.5 รีบรักษา รีบสวยดีกว่า อายุก็หลักสี่แล้ว ที่ผ่านมาค่อยๆรักษาก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้น จนเจอเว็บไซต์ของจรัลการแพทย์อ่านข้อมูลของคนไข้ที่รักษาอยู่ 1 วัน ก็ตัดสินใจมาเลย

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2.1 คุณหมอแจ้งทุกอย่างค่ะ ถ้ารู้จักเร็วกว่านี้คงได้สวยตอนสาว และปัญหาก็จะไม่สะสมมาเยอะขนาดนี้

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2.2 ให้เต็ม 100 ค่ะ แฟร์ดีค่ะ คุยกันให้รู้เรื่องตั้งแต่แรกจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2.3 คุณหมอชี้แจง และให้คนไข้ตัดสินใจด้วยตัวเราเอง ฉะนั้นไม่ต้องมีเซลส์มาขายหรือโน้มน้าวอะไรใดๆที่ทำให้เราอึดอัดหรือซื้อคอร์สเพราะเกรงใจหรือรำคาญ

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2.4 คุณหมอก็เปรียบเทียบให้ฟังเหมือนเราไปถอนฟันอุดฟันใช่ว่าไปครั้งเดียวแล้วไม่ต้องไปอีกในชีวิตนี้

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2.5 การที่คนเราจะเลือกสถานที่รักษาความงามบนใบหน้าจากสื่อหรือ ห้างใกล้บ้านแล้วคิดว่าน่าจะได้ผลดีลองเปิดใจกว้างหาข้อมูลและสถานที่ที่คิดว่าสามารถทำให้เรามีใบหน้าที่ดูดีขึ้นได้ยอมเสียเวลาเดินทางแต่ตอบโจทย์เราได้จะดีกว่ามั้ยคะ



JSLC Superhero ท่านที่ 584

.

================

คุณเอนินทร์ อายุ 34 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1097163773658335

( ^ )> … พุธที่ 4 พค. 59 … ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ที่อยู่ในครีมหน้าขาวต่าง ๆ นั้น เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสน หลายล้านคนก็เป็นได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษามา แต่ระหว่างนั้นก็ไปใช้ครีมหน้าขาว ครีมใต้ดินจากอินเตอร์เน็ต พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น สภาพหน้าไม่ดีขึ้น และกลับแย่ลง สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว ยังขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2559 ตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นมากแล้ว ส่วนหลุมสิว รูขุมขนบางส่วนดีขึ้นเยอะแล้ว … คนไข้ท่านนี้คือคุณเอนินทร์ อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเอนินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวแบบต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิว ไม่ดีพอจะทำให้เป็น รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเอนินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว ต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณเอนินทร์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการใช้ครีมใต้ดิน ที่หาซื้อเองจาก Internet ที่ขายทั่วไป ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้าง ... การใช้ครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาว ช่วยรักษาสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิวได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ หรือท้ายที่สุดทำให้หน้าแย่ลง และแย่ลงอย่างไรครับ ? … หลังหยุดใช้แล้วสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว ได้หยุดขึ้นหรือ ยังขึ้นต่อได้เรื่อย ๆ และสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว พวกนี้หายเองได้หรือไม่ครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวธรรมดา รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งจะเริ่มเป็น หรือเป็นใหม่ ๆ นั้น คุณเอนินทร์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิว รอยสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... คุณเอนินทร์ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากอะไร ที่ทำให้ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณเอนินทร์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเอนินทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เราได้หลอกคุณเอนินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศาของเราไป 2 ครั้งแล้ว สิวสเตียรอยด์ รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาด้วยเลเซอร์สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณเอนินทร์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Nkky Cw คำถามชุด 1.1 ก่อนหน้าทีเราจะเข้าทำการรักษากับคลินิก เราเป็นสิวเยอะมาก ประมานว่า เป็นๆๆหายๆๆ นานหลายปี แถมยังทิ้งแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้าอีกตั้งหาก มันก้อเป็นเรื่องธรรมชาติอ่ะน่ะทีมือเราจะต้องไปแกะ ไปเกา ไปบีบ มัน เผื่อทีจะให้มันหายเป็นสิว แต่วิธีนี้ก้อใช่ว่ามันจะหาย แต่มันกลับทิ้งรอยแผลเป็น หลุมสิว รูขุมขกว้าว ยิ่งถ้าเราไม่ได้ทำการรักษาเลย ทิ้งไว้แบบนั้นแหละ เดียวก้อหายเอง บอกเลยว่าเราคิดผิด

Nkky Cw 1.2ที่เขาว่าสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว รอยสิว เป็นเรื่องธรรมชาติก้อจริง แต่มันคงไม่สามารถหายไปได้เองโดยธรรมชาติ ยิ่งถ้าเป็นสิวทีมาจากการใช้ครีมทีมีสารของสเตียรอยด์ อย่างได้คิดว่ามันจะหายได้เอง ยิ่งร้ายไปกว่านั้น หน้าเราก้อจะกลายเป็นทีสะสมของสารเคมีโดยไม่รู้ตัว แล้วทีมีการโฆษณา ชวนเชื่อต่างๆๆนาๆๆ ว่าครีมตัวนี้ใช้แล้วหน้าขาวหน้าเด้ง หน้าเนียน ไร้สิว บอกเลยค่ะ ถ้าของเขาดีขนานนั้น เค้าคงไม่ต้องมาโฆษณา อะไรมากมายหรอกค่ะ

Nkky Cw 1.3 ครีมที่วางขายได้ง่ายตามท้องตลาด หรือตาม สื่อ internet เราจะเชื่อได้อย่างไรว่าใช้แล้วหน้าเราจะไม่พังค่ะ ร้อยทั้งร้อยค่ะ พังหมด เพราะเราเองก้อเคยหลงเชื่อ ซื้อครีมพวกนีมาใช้ ตอนช่วงทีใช่มันก้อรู้สึกดีอยู่หรอกค่ะ แต่พอใช่ไปได้ สัก1อาทิตย์เท่านั้นแหละ เพื่อนถามเลยค่ะ หน้าไปทำไรมา ทำไมเป็นตุ่มๆ เป็นผื่น เหมือนเม็ดสิวเล็กๆๆขึ้นเต็มหน้า ไอ้เราก้อยังชะล้าใจอยู่ ยังคงใช้ต่อไป ผลลับก้อคือ หน้าเราเริ่มแย่ลงๆๆ จนเราต้องหยุดใช้ ครีมจากnet ..ถึงแม้เราจะหยุดใช้แล้ว ไอ้ปัญหาทีอยู่บนหน้าเรามันก้อไม่ได้หายตามน่ะ มันยังทิ้ง ความเป็นสิวของมัน ไว้บนมบหน้าของเรา

Nkky Cw 1.4 ถ้าเป็นไปได้เราควรรีบทำการรักษาตั้งแต่เนินๆ เพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรังมากวนใจเรา โดยการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เฉพาะทาง จะเป็นการดีทีสุด

Nkky Cw 1.5 เราได้รู้จัก คลินิกจรัลการแพทย์ จากสื่อของ net โดยบังเอิญ ค่ะ แล้วเราก้อเข้าไปอ่าน ข้อมูลการรักษา ของคุณหมอ พร้อมกับโทรปรึกษา คุณหมอท่านนี้ ซึ้ง หมอให้คำแนะนำได้ดีมาก แนะนำรายละเอียดทุกอย่าง และทีถามว่ามั่นใจไหมว่ารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้น100%หรือจะไม่กลับมาเป็นสิวอีกนั้น มันก้อแล้วแต่หนังหน้าของแต่ล่ะคน หรือวิธี การดูแล ของเราเอง ค่ะ แต่สำหรับเราแล้ว เรามันดีขึ้นเยอะมาก ตอนนี้ก้อไม่มีสิวแล้วจร๊าาาา


JSLC Superhero ท่านที่ 583


.


================

คุณภูบดินทร์ อายุ 22 ปี มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-5-59


.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1028186677222712


( ^ > ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้งครับ ... คนไข้จริงเพียงแค่ 1 คนที่มาให้สัมภาษณ์ความจริงและประสบการณ์จริงในการรักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ และได้มาสัมภาษณ์ใน Facebook ของเรานั้น มีค่ามากกว่าพวกขบวนการรับจ้างป้ายสีคลินิกเรา พวกนี้ต่อให้มีเป็นพัน เป็นหมื่นคน ก็ล้วนหาสาระและความจริงไม่เจอ ... คนไข้เราท่านนี้เคยทำเลเซอร์ธรรมดากับหมอผิวหนังมาประมาณ 10 ครั้งแล้วแทบจะไม่ค่อยได้ผลอะไรเลย มาเริ่มรักษาที่เราได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูบดินทร์ อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากสมุทรสาคร อีก 1 JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 2 ประเด็นหลัก แบ่งเป็น 6 ข้อย่อย

1.ผลการรักษาในระยะถัดมาหลังจากดีขึ้นชัดเจนครั้งที่ 1-4

2.ประเด็นความจริงซึ่งอาจจะกระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิกเราให้คนทั้งประเทศไทยได้รู้ความจริงกันครับ

.......................

คำถามที่ 1... หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์หลังครั้งที่ 4 นั้นสิว-รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ?...สภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


.

คำถามที่ 2 ... ก่อนรักษาเราได้สร้างภาพว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100 % 5 ครั้ง และ ปัญหาไม่กลับมาเลยหรือเปล่าครับ ? … พวกขบวนการป้ายสีเราพยายามจะบอกว่าเรารักษาให้ดีขึ้นแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อจะเลี้ยงไข้ ประเด็นนี้จริงหรือไม่ อย่างไร ?... 


.

คำถามที่ 3 ... วันนี้คุณภูบดินทร์ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้าไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ เพราะว่า ตอนนี้ปัญหาโดยรวมดีขึ้นแล้ว คอร์สการรักษาต่อเนื่องของเราคอร์สนี้เราได้บังคับหรือคุณภูบดินทร์เลือกที่จะลงคอร์สด้วยตัวเอง และเพราะอะไรถึงเลือกที่จะดูแลต่อเนื่องครับ ? …


.

คำถามที่ 4 ... จริงหรือไม่ที่เราพยายามล่อคนไข้ โดยการให้ยาทาแรงๆ ให้หน้าขาว พอลดการรักษา หรือเปลี่ยนยาทาให้เบาลงแล้วทำให้หน้าดำ ข้อนี้คุณภูบดินทร์ลองอธิบายความจริงให้ท่านผู้อ่านทราบหน่อยครับ ? …

.

คำถามที่ 5 ... ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 หรือ สามารถรอจนเลเซอร์ครั้งที่ 5 ได้ ในกรณีคุณภูบดินทร์ได้ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังเราในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ?... 

.

คำถามที่ 6... ในเรื่องความปลอดภัยเรื่องเลเซอร์แบบมีแผลนั้น สามารถออกนอกสถานที่ได้หรือเปล่า และทำให้หน้าบางจนกลายเป็นฝ้าหรือเปล่า อย่างที่มีขบวนการพยายามป้ายสีครับ ? … คุณภูบดินทร์ลองบอกความปลอดภัยเรื่อง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …

.

ขอขอบคุณคุณภูบดินทร์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

Phum Phubodin คำถามที่1
ตอบ: สิวดีขึ้น 90%. รอยสิว 80%. หลุมสิวและรูขุมขนดีขึ้น85% หรือมากกว่า โดยรวมแล้ว80-85% จริงๆผมก็ตีค่าเป็นเปอร์เซ็นไม่เก่ง แต่ที่แน่ๆคือมันดีขึ้นมาก ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกปัญหาที่เป็นคุณหมอสามารถทำให้มันดีขึ้นได้ ทำให้การมาหาหมอตามนัดเราไม่รู้สึกเสียเวลาเลย เพราะทุกครั้งที่มาและเวลาที่เสียไป มันแลกกับผลลัพธ์ที่เห็นผลได้

Phum Phubodin คำถามที่2
ตอบ : เรื่องการประเมินสภาพหน้า แล้วการวางแผนการรักษา คุณหมอตรวจและวางการรักษาอย่างดี จะบอกหมดว่าสภาพหน้าเราจะรักษาได้ระดับไหน กำลังทรัพย์ของเราจะส่งผลต่อการรักษาได้ระดับไหน และคุณหมอไม่เคยบอกว่าจะหายขาด100% คุณหมอ จะบอกว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ และอีกอย่าง ถึงผมไม่ใช่หมอ ก็รู้ดีแกใจว่าการรักษาไม่อาจได้ผลลัพท์สมบูรณ์ มันยากมากที่จะให้หน้าขาวใสเนียนละเอียดไร้ริ้วรอย เหมือนเด็กๆ หรือทำได้ก็ต้องดูกำลังทรัพย์ตัวเอง ของทุกอย่างมันมีค่าใช้จ่าย และประเด็นที่ว่ารักษา2ครั้งเห็นผลที่เหลือเลี้ยงไข้ ถ้าเป็นจริง เมื่อรู้ตัวว่าโดนเลี้ยงไข้แล้ว เราจะกลับมารักษาทำไม ไม่ไปหาที่ที่ดีกว่าหล่ะ เสียดายเงินหรา? อย่าเสียดายเลยถ้าเรารู้ตัวว่าโดนเลี้ยงไข้อันนี้ฝากถึงผู้ที่คิดว่าตัวเองโดนเลี้ยงไข้นะครับ แต่สำหรับตัวผมเองนั้น การมาทุกครั้ง มันได้ผลลัพท์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจไม่ได้เห็นชัดเหมือนครั้งสองครั้งแรก เพราะตอนนั้นต้องดูด้วยว่าหนังหน้าเราเลวร้ายระดับไหน แล้วเพียงแค่ครั้งหรือสองครั้งคุณหมอ ฉุดหนังหน้าเราให้ดีขึ้นมาถึงระดับนี้ได้ต้องยอมรับว่าหมอเก่งมากแล้ว ผมรักษาที่อื่นมาโดนเลเซอ ไป10ครั้งยังไม่เท่าทำกับคุณหมอเพียงครั้งเดียวเลย ฉะนั้นแล้ว เมื่อคุณหมอฉุดหนังหน้าเราขึ้นมาดีได้แล้ว ก็ต้องใช้เวลาในการค่อยๆเก็บรายละเอียดของปัญหายิบย่อย คุณหมอผิวหนังก็ไม่ต่างจากศัลยแพทย์และศัลยแพทย์ก็ไม่ต่างจากจิตรกร ที่การสร้างสรรค์ผลงานต้องอาศัยความละเอียด ความเอาใจใส่ในทุกครั้งที่ลงมือทำ สรุปว่าส่วนตัวผมไม่โดนคุณหมอเลี้ยงไข้ คอนเฟิร์มครับ!

Phum Phubodin คำถามที่3

ตอบ : การลงคอร์สเฝ้าระวังต่อเนื้อง นั้นเป็นการตัดสินใจของตัวผมเองล้วนๆ คุณหมอเป็นเพียงผู้เสนอแนะ ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด เพราะอะไรถึงลงคอร์สเฝ้าระวังต่อนั้นก็คือ เรารักษามาได้ดีขึ้นจนถึงขั้นนี้แล้ว ยังไงผมก็คงไม่อยากกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมแน่นอนลงทุนทั้งเวลาทั้งทรัพย์สิน และทั้งความตั้งใจ แล้วก็อยากเห็นผิวหน้าเราดี ดีแบบนี้หรือดีขึ้นกว่านี้เรื่อยๆต่อไป ผมเสียเงินและเวลากับการรักษาที่ไม่ได้ผลมาก็มาก แล้วผมจะเสียเงินเสียเวลากับการรักษาที่ดีขึ้นจนเรายิ้มออก ไม่ไดรึไง ผมคิดแบบนี้จึงตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังต่อเนื่อง เห็นไหมครับว่าความคิดของผมบังคับผมล้วนๆคุณหมอไม่ได้บังคับเลย อีกอย่างคุณหมอเคารพการตัดสินใจของเราทุกอย่าง คิดเห็นแบบไหน คิดอย่างไรเราเสนอหรือสอบถามคุณหมอได้ตลอด

Phum Phubodin คำถามที่4
ตอบ : ไม่จริงนะครับ เพราะหน้ากับคอผมยังระดับสีอยู่ในระดับเท่ากัน หน้าไม่วอกไม่ลอย คนที่หน้าดำลงนี่กันแดดได้ทาอย่างสม่ำเสมอรึป่าวครับ ตลอดที่รักษามา มีคนทักว่าไปทำไรมาหน้าใสขึ้น ไม่มีใครทักว่าหน้าขาวขึ้นเลย และผมก็เห็นด้วยว่าหน้าผมดูใสขึ้นจริง อาจเป็นเพราะผิวเราละเอียดขึ้น การกระจายแสงเลยดีขึ้นก็ได้ ส่วนคนที่บอกว่าใช้ยาแล้วหน้าขาว พอหยุดใช้ดำ คงต้องดูด้วยว่าวันนั้นคุณทาและลืมทารองพื้นผิดเบอร์รึป่าว ^^

Phum Phubodin คำถามที่5 
ตอบ : อย่างที่บอกว่าไม่ได้บังคับ แต่คุณหมอมีเกริ่นๆตั้งแต่ครั้งที่สามว่ามีคอร์สรักษาต่อเนื้องนะ และอธิบายรายละเอียดของคอร์ส เพื่อให้เราได้เข้าใจในการรักษา และถ้าสนใจจะได้นำกลับไปปรึกษาหรือพิจารณาว่าเราสนใจต่อรึป่าว ถ้าไม่คุณหมอก็ไม่ได้ตามตื้ออะไร ตอบคุณหมอไปว่าไม่ต่อคอร์สก็จบ เพราะอย่างที่บอกคุณหมอเคารพการตัดสินใจของเราครับ อย่างผมยังต่อคอร์สในการรักษาครั้งที่5เลย ถ้าบังคับในครั้งที่3ผมคงไม่รอดมาจนถึงครั้งที่5 

Phum Phubodin คำถามที่6

ตอบ : ตั้งแต่รักษามา ผมออกบ้านทุกวัน สาบานว่าทุกวันจริงๆ เรื่องการเป็นฝ้าก็ไม่เป็นนะครับ แสบหน้าหน้าบางไหมก็ไม่นะครับ แต่ต้องบอกว่า ผมออกบ้านจะอาศัยการหลบแดด และทาครีมกันแดดทุกครั้ง ไม่ใช้ว่าเสียเงินรักษาไปแล้ว จะลุยอย่างไรก็ได้ไม่ใช่นะ เราต้องคอยดูแลตัวเราเองด้วยเจอแดดจัด หรือ ออกแดดนานๆ มันก็เป็นปกติธรรมชาติมนุษย์ที่จะต้องหลบเลี่ยงบ้าง ยากิน ยาทา ตั้งรักษามาก็ไม่ได้ทำให้ร่างกายผิดปกติไรนะครับ ยากิน ถ้ากินตามคุณหมอกำกับไว้ อันตรายไม่เกิดแน่นอน ยาทา ยิ่งไม่มีผลเสียเลย เพราะคุณหมอคงพิจารณาการจ่ายยาทาให้ตรงกับสภาพผิวเราแล้วแน่นอน อีกอย่างกลิ่นหอมทุกตัว คนใกล้ตัวไม่เบือนหน้าหนีแน่นอน ถ้าการรักษาของคุณหมอเป็นอันตรายต่อเรา มันก็จะอันตรายส่งผลไปถึงจรรยาบรรณแพทย์และชื่อเสียงของตัวหมอเอง ฉะนั้นคงไม่มีหมอคนไหนจ่ายยาที่เป็นอันตรายแก่คนไข้หรอกครับ นอกจากคนไข้ไม่บอกว่าแพ้ยาอะไรรึป่าว



JSLC Superhero ท่านที่ 582

.

================

คุณธรรมิกา อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-5-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1095666530474726



( ^ )7 ... จันทร์ ที่ 2 พ.ค. 59 ... รักษาสิว รอยสิว หรือแม้แต่หลุมสิว รูขุมขนกว้างตามคลินิกความสวยงามอยู่ 6 คลินิก เพราะภาพลักษณ์ กับการตลาด เสียเวลาหลายปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ จากสิวจนกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ส่วนสิว รอยสิวก็ยังคงดี ๆ แย่ ๆ อยู่ แถมท้ายที่สุดมาโดนคลินิกที่ใช้เลเซอร์ราคาแพงที่มีหน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ตมารักษาหลุมสิวแต่ไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิวกันอีกครับ ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัยหาเรื้อรังระยะยาว ... จริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ก็โดนโฆษณา การตลาด การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของคลินิก ชี้นำให้ไปรักษา โดยไม่ได้ดูฝีมือผลงานการรักษาของแพทย์นั้น ๆ เลย ... และพอไปทำการรักษาจริงก็ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง หรือมีแนวทางการรักษาแบบมีความเสี่ยงสูงที่จะดี ๆ แย่ ๆ รักษาไปรักษามา จนเริ่มมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น รอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิว รูขุมขน มากขึ้นทีละนิด ๆ แล้วต่างก็ไม่รับผิดชอบ แก้ตัวกันไปเรื่อย ๆ ให้รักษากันไปเรื่อย ๆ ไม่มีเป้าหมายชัดเจน ซึ่งในท้ายที่สุดก็คล้าย ๆ การเลี้ยงไข้กันไปเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยมากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธรรมิกา อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธรรมิดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนหรือหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณธรรมิกามีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวธรรมดามากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธรรมิกาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณธรรมิกาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรังทิ้งเอาไว้หลังสิวยุบ (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณธรรมิกาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ...เคยไปรักษาสิวมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และตอนรักษาสิว นั้น ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ... ทางคลินิกแต่ละที่นั้น ได้แนะนำวิธีการป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างให้หรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … พอสิวดีขึ้นแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แนะนำวิธีการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ ให้หรือไม่ และพอลดการรักษาไปกี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมาอีกครั้งครับ ? .. คำถามที่ 1.6 … คุณธรรมิกาคิดว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล การทายา กินยา ทรีทเมนท์ธรรมดาที่ทำมาทั้งชีวิตนั้น ดีพอที่จะป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ และเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณธรรมิกามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธรรมิกา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธรรมิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณธรรมิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธรรมิกาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณธรรมิกามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Thammika Senatham สวัสดีค่ะขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์นะคะ ขอตอบทีละข้อและขอพูดตรงเนื่องจากเป็นสิ่งเจอมากับตัวเองทั้งหมด คำถามที่ 1.1 
ก่อนหน้ามีสิว รอยสิวธรรมดามากี่ปีแล้ว 18-19ปีค่ะ แต่ รักษามาโดยตลอด ไม่หายก็เปลี่ยนคลีนิค และที่เขาว่าสิว รอยสิว ใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป นั้นไม่จริงเลยค่ะ หากรักษาสิวให้หายเร็วเท่าไหร่รอยอารยธรรมสิวก็มีน้อย ส่วนตัวเองนั้นสิวรักษาหายช้าค่ะร่องรอยจากสมรภูมิเยอะมากขึ้น สิวหายนานแล้วแต่รอยไม่หายค่ะสิบกว่าปีก้อไม่หาย

Thammika Senatham คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ ส่วนตัวนะคะ การทาครีมเพื่อความชุ่มชื้นค่ะ ครีมwhiteningที่ได้รับทะเบียนจากอย.จริงๆนั้นแทบไม่ได้ผลแม้กับผิวปกติ ไม่ต้องไปถึงสภาพผิวที่มีปัญหาเลย ส่วนครีมที่เห็นในท้องตลาดซึ่งเลขทะเบียนอาจไม่ตรง หรือเป็นแค่เลขรับแจ้ง ครีมจะมีส่วนประกอบของสารที่ไม่ปลอดภัยต่อผิวนอกจากสิว รอยสิว ไม่หายแล้ว ยังจะได้ฝ้ากระเป็นของแถม ผู้อ่านพึงระวังน่ะค่ะ
… ตัวเองนั้น เข้าใจว่ารูขุมขนกว้างเป็นกรรม(พันธุ์)555 ส่วนรอยสิวและหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยสารพัดคลินิกที่ไปหา …

Thammika Senatham คำถามที่ 1.3 
ตัวเองเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรังทิ้งเอาไว้หลังสิวยุบ (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลย ยกตัวอย่างตัวเองช่วงระยะเวลาที่รอยหลุมสิวแรกที่เป็น จนถึงรอยหลุมสิวสุดท้ายที่สิวหายระยะเวลาอาจเป็นปี จนหลุมแรกเป็นฟอสซิลพังผืดไปแล้ว กว่าจะขุดมารักษาก็ยากกว่าเห็นผลน้อยกว่า และทำไมต้องรอในเมื่อมีทางเลือกที่รักษาไปพร้อมกันได้จะดีกว่ามั้ย เพราะตัวเองไม่รู้เดินหลงทางไปนานสิบกว่าปีค่าเสียหายร่วมเจ็ดหลัก
อยากจะใช้ประสบการณ์ตัวเองเป็นอุทาหรณ์และเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ 
ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างแน่นอนไม่เสียความรู้สึก ไม่เสียเวลา ไม่เสียเงินเท่าที่ได้ใช้ไปแล้ว

Thammika Senatham คำถามที่ 1.4 
ส่วนตัวเองเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เป็นนิสิตปี1 เริ่มรักษากับคลีนิกเฟรนไชส์ในสยามสแควร์ ปีนึงไม่เห็นผล ย้ายคลีนิค2,3,4ตามมา ทุกที่เหมือนกันคือ ฉีดสิว และคอร์สทรีทเมนท์ แต่ไม่มีรักษาหลุมสิว มากสุดก็คอร์ส IPL
ห้าหกปีสิวหายแต่หน้าเป็นพระจันทร์ 
ย้ายคลีนิคที่5แต่ยังอยู่ในสยามสแควร์ ทำกับแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เจอ derma roller ยังไม่ได้ผลนะ ลองอีกตอนนั้นจัดfraxelมาคอร์สนึง ยังไม่รู้สึกแตกต่าง
ย้ายครั้งที่6ไปคลีนิคดังย่านทองหล่อ จัด Ematrix อีกคอร์ส ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ได้ฝ้าบางๆและกระ เป็นของแถมกลับมาด้วย 
คราวนี้ท้อแล้ว เริ่มปลงกะรอยหลุมสิว รักษารอยฝ้าก็ได้ เพิ่งเป็นคงรักษาง่ายหน่อย แรกว่าจะจัดdual laser คอร์สอย่างเดียว แต่โดนหว่านล้อมให้ทำ ulthera , ฉีดfiller ,botox เพิ่มด้วย ก็อยากสวยอ่ะ ทำหมด หมดคอร์สแล้วรอยฝ้ายังเท่าเดิม รอยสิวแม้จะแค่รอยแดงรอยดำก็ไม่กระเตื้องค่ะ แล้วที่เด้งๆสองสามเดือนกลับมาย้วยเหมือนเดิมอีก..เซ็ง

รวมไปรักษาเฉพาะสิวมา4ที่ ทั้งทายา,ให้ยาทานและทรีทเมนท์ใช้ ซึ่งตอนรักษาสิว นั้น ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้มากมาย ...คลินิกแต่ละที่นั้น ไม่ได้แนะนำวิธีการป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างให้...

Thammika Senatham คำถามที่ 1.5 
พอสิวดีขึ้นแล้ว ทางคลินิกไม่ได้แนะนำวิธีการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นอีก ส่วนระยะเวลาในการกลับมาเป็นสิวคลีนิกส่วนใหญ่รักษาไม่ดีขึ้นค่ะ ลดลงบ้าง ประมาณ1อาทิตย์นึง ก็กลับมาเป็นเท่าเดิม

Thammika Senatham คำถามที่ 2.1 
อ่านมุมมองการรักษาของแพทย์ แนวทางที่แพทย์ใช้รักษา และผลการรักษาจริงของคนไข้ และการติดตามผลการรักษาเป็นระยะๆ จึงได้ตัดสินใจมารักษากับทางคลีนิค.. 
ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษาในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัดมาเลย ว่าใช้เวลาประมาณ3ชม. ให้คนไข้เผื่อเวลามาก่อนเลยค่ะ คนไข้คุณหมอเยอะ

Thammika Senatham คำถามที่ 2.2 
ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรก ทางคลีนิกได้ให้ดูรูปก่อนและหลังรักษาของคนไข้ รวมถึงให้ข้อมูลคอร์ส อย่างละเอียด และอนุญาตให้ซักถามข้อมูลได้ทุกอย่างที่สงสัย เพื่อความเข้าใจในการรักษา ให้คะแนนตรงส่วนนี้100%เลยค่ะ

Thammika Senatham คำถามที่ 2.3 
เจ้าหน้าที่แจ้งเงื่อนไข องค์ประกอบการรักษาอย่างละเอียดค่ะ ให้ข้อมูลดีมากค่ะ ดูแลดีค่ะ

 

Thammika Senatham คำถามที่ 2.4 
คุณหมอบอกชัดเจนเลยว่า จะหายกี่% ไม่ขายฝัน แต่จะดีขึ้นตามแนวทางการรักษาที่เลือกและการป้องกัน ส่วนตัวเองคิดว่าร่างกายเราก็เหมือนรถ ถ้ารถบุบมีรอยสีถลอก เราก็เอาไปเคาะพ่นสี สีสวยแล้วเราก็ดูแลต่อ กันไม่ให้เป็นรอยใครจะเคลือบแวกซ์เคลือบแก้วก็แล้วแต่ความชอบ ตัวเราเองก็เช่นกันเพราะต้องเจอทั้งมลภาวะภายนอกร่างกายทุกวัน และของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเองตลอดเวลา เมื่อสามารถรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว จึงควรลดระดับมาเป็นการเฝ้าระวัง การป้องดูแล เพื่อmaintain ผลการรักษาในlong term

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณธรรมิกามากนะครับ ที่ได้ช่วยกันให้ความรู้ประชาชนคนไทย ที่ตกอยู่ในวังวนของการโดนหลอกรักษาเลี้ยงไข้กันทั้งประเทศ การที่คนไข้มากมายที่ได้มาอ่าน FB ของเรานั้น ก็จะได้ความรู้กันไป ไม่มากก็น้อย ... ประเด็นที่คุณธรรมิการเขียนมาในคำตอบนี้ก็น่าสนใจนะครับ เพราะว่าที่นี่เราให้ความจริงกับคนไข้ทุกคนว่า ไม่มีการรักษาที่ทำให้ทุกปัญหาหน้าในทุกคนหาย 100 %และปัยหาจะไม่กลับมา แต่เราจะทำให้ดีที่สุดในสิ่งที่แต่ละคนเลือกด้วยตนเอง และให้ความจริงไปเลยว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้ ... โดยเราจะแนะนำแนวคิดของคลินิกเราว่า ให้ทุกคนสู้ความจริงไปเลย เรื่องปัญหาใหม่เกิดขึ้นได้ ฉะนั้นพอรักษาปัญหานั้น ๆ ดีขึ้นพอสมควรแล้ว การเฝ้าระวังปัญหา ดูแล ป้องกันปัญหาต่าง ๆ บนหน้าคนไข้นั้น ๆ มิให้กลับมาเป็นหนัก ๆ เหมือนเดิมนั้น น่าจะเป็นแนวคิดที่ดีกว่าการประมาท ปล่อยให้ปัญหาหนัก ๆ กลับมารักษาใหม่ครับ

Thammika Senatham คำถามที่ 2.5
จากที่ตัวเองเลือกพลาดมาก็เยอะ 18ปีกับหน้าปรุๆ ท้ายที่สุดอยากจะฝากให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือฝ้า ว่าการตลาด โฆษณาออกสื่อ การมีbrand การตั้งสถานที่และตกแต่งหรูหราไฮโซ นั้นไม่ได้นิยามการรักษาเลย ควรเลือกคลีนิคจากความสำเร็จการรักษา โดยดูที่ผลงานการรักษาจริงของคนไข้จริงที่คลีนิค ความยากของแต่ละเคสและจำนวนคนไข้ก็เป็นอีกสิ่งที่ควรนำมาประกอบการตัดสินใจค่ะ

ยินดีแชร์กับทุกท่าน กล้าพูดเพราะตัวเองเป็นผู้ประสบเองจ่ายเอง ในระยะเวลาที่นานพอจะบอกผล คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนผู้อ่านบ้างเผื่อใครกำลังพิจารณาเลือกทางรักษาอยู่น่ะค่ะ

Br.,
ธรรมิกา

JSLC Superhero ท่านที่ 562 . ================ .  คุณเพียงนภา  อายุ 48 ปี มาจากนนทบุรี . สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-5-59 . Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1106587979382581 ( ^ > ^ ) … สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้งครับ ... พุธที่ 18 พ.ค. 59 ... คนไข้จริงเพียงแค่ 1 คนที่มาให้สัมภาษณ์ความจริงและประสบการณ์จริงในการรักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ และได้มาสัมภาษณ์ใน Facebook ของเรานั้น มีค่ามากกว่าพวกขบวนการรับจ้าง ป้ายสีคลินิกเราต่อให้มีเป็นพัน เป็นหมื่นคน ก็ล้วนหาสาระและความจริงไม่เจอ คนไข้เราท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า กระ มาแล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราตั้งแต่ ปี 2555 จนตอนนี้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2558 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ . https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/900788583295856. ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพียงนภา อายุ 48 ปี มาจากจังหวัดนนทบุรี อีก 1 JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ . วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 2 ประเด็นหลัก แบ่งเป็น 6 ข้อย่อย. 1.ผลการรักษาในระยะถัดมาหลังจากดีขึ้นชัดเจนครั้งที่ 1-4. 2.ประเด็นความจริงซึ่งอาจจะกระชากหน้ากากกระบวนการป้ายสีให้คนทั้งประเทศไทยรู้กัน ....................... คำถามที่ 1... หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาไปแล้ว นั้น ฝ้า กระดีขึ้นกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้โกหกไหมว่า ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย หลังจบคอร์สรักษา 5 ครั้งแรก หรือได้อธิบายธรรมชาติของแต่ละภาวะให้ฟังก่อนรักษาครับ ? . คำถามที่ 2 ... ก่อนรักษา เราได้สร้างภาพว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100 % ภายในการรักษา 5 ครั้ง หรือเปล่าครับ ? … พวกขบวนการป้ายสีเราพยายามจะบอกว่าเรารักษาให้ดีขึ้นแค่ 2 ครั้งแรก หลังจากนั้นจะทำให้แย่ลง เพื่อจะเลี้ยงไข้ จะได้รักษาต่อ ประเด็นนี้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ในฐานะรักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2555 ครับ ?...  . คำถามที่ 3 ... ถึงตอนนี้คุณเพียงนภา ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาหน้าไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ เพราะว่าตอนนี้ปัญหาโดยรวมดีขึ้นแล้ว คอร์สการรักษาต่อเนื่องของเราคอร์สนี้เราได้บังคับ หรือคุณเพียงนภาเลือกที่จะลงคอร์สด้วยตัวเอง และเพราะอะไรถึงเลือกที่จะดูแลต่อเนื่อง ลองให้ความเห็นเพื่อให้ความรู้ท่านผู้อ่าน และตอกหน้าพวกขบวนการป้ายสีหน่อย และคุณเพียงนภาเลือกคอร์สดูแลเป็นทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ครับ ? … ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 หรือ สามารถรอจนเลเซอร์ครั้งที่ 4-5 ได้ ในกรณีคุณเพียงนภาได้ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังแบบทรีทเมนท์เราในเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ... . คำถามที่ 4 ... จริงหรือไม่ที่เราพยายามล่อคนไข้ โดยการให้ยาทาแรงๆ ให้หน้าขาว พอลดการรักษา หรือเปลี่ยนยาทาให้เบาลงแล้วทำให้หน้าดำ ข้อนี้คุณเพียงนภาลองอธิบายความจริงให้ท่านผู้อ่านทราบหน่อยครับ ? … . คำถามที่ 5 ... ในเรื่องความปลอดภัยเรื่องเลเซอร์แบบมีแผลของจรัลการแพทย์นั้น เราสามารถออกนอกสถานที่ได้บ้างหรือเปล่าหรือต้องอยู่กับบ้านหลายเดือน ออกนอกบ้านไม่ได้เลยครับ ? … และเลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณที่ดีพอนั้นทำให้หน้าบางจนกลายเป็นฝ้าหรือเปล่า อย่างที่มีขบวนการพยายามป้ายสีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณเพียงนภาลองบอกความปลอดภัยเรื่อง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? . คำถามที่ 6 … จากประสบการณ์รักษาหน้า รักษาฝ้า กระ นั้น คุณเพียงนภา มีประสบการณ์เคยโดนขบวนการล่อคนไข้ไปตามคลินิกความสวยงามด้วยคูปองฟรี หรือโทรชวนเสนอไปทดลองทำหน้าฟรี เพื่อพยายามรุมขายคอร์สให้ที่คลินิกนั้น ๆ หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … อยากจะฝากอะไรถึงผู้อ่านทุกท่าน เกี่ยวกับความประทับใจที่ได้มารักษาจรัลการแพทย์บ้างครับ ? . ขอขอบคุณคุณเพียงนภามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกคลินิก เลือกสถาบันที่รักษาด้วยเลเซอร์ที่ได้ผลที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุด และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ   Peangnapa Namab ขอแก้ไขอายุนะคะตอนนี้อายุ50ค่ะ. ขอตอบข้อ 1 นะคะคอร์สแรกที่ลงรักษากับคุณหมอหลังจบคอร์สเลเซอร์ไป5ครั้งฝ้ากระโดยรวม ลดลง90% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 90%คุณหมอบอกตามตรงค่ะว่าจะดีขึ้นแต่ก็มีโอกาสกลับมาเป็นอีกข้อ2 คุณหมอบอกตามตรงค่ะว่าไม่หายขาดจะต้องป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นอีก หลังจากจบคอร์สแรกก็ลงทรีตเม้นต์เฝ้าระวังกะคุณหมอ ทายา กินยาตามที่คุณหมอสั่ง ผลการรักษาทุกวันนี้ก็พอใจนะคะ สามี และเพื่อนๆก็ทักว่าหน้าเราดีดูลดอายุ ข้อ3 คุณหมอไม่บังคับค่ะแค่แนะนำเราจะลงคอร์สหรือไม่แล้วแต่ไม่บังคับค่ะ จนเมื่อปีที่แล้วลงเลเซอร์ไปอีกคอร์สเพราะลูกจะรับปริญญาเลยอยากให้ดูดีเลยมาปรึกษาคุณหมอลงเลเซอร์ไปเป็นคอร์สที่2 แต่ทรีตเม้นต์นี่จะลงกับคุณหมอตลอดเฝ้าระวังไว้ค่ะ Peangnapa Namab ข้อ 4 เรื่องยาทาแรงนี่ไม่จริงเลยค่ะจากที่ตัวเองรักษากับคุณหมอมา คุณหมอจะปรับเปลี่ยนยาตาความเหมาะสม จะต้องเป็นคนสั่งยาเองทุกครั้งที่ไปหาข้อ5. ออกนอกสถานที่ได้ค่ะเพียงแค่อาทิตย์แรกที่เราหน้าเป็นแผลอาจจะไม่อยากเพราะอาย แต่คุณหมอไม่ห้ามหลังจากแผลหายสะเก็ดหลุดก็ออกได้ตามปกติค่ะ ลงทรีตเม้นต์ ทายา กินยาของคุณหมอมาตลอด ยังไม่เคยเจอผลข้างเคียงเลยนะคะตั้งแต่2555-2559ข้อ 6 เคยได้คูปองฟรีมาก็เคยไปทดลองเอาจริงก็แบบว่าอยากรู้ว่าที่อื่นจะรักษาเป็นยังไงอยากเปรียบเทียบกับทีจรัลฯก็จะโดนชักชวนให้ลงคอร์สแต่ก็ยังไงก็เชื่อการรักษาของคุณหมอกว่า พอไปลองสามีกฺจะว่ารักษากับคุณหมอดีอยู่แล้วจะเอาหน้าไปเสี่ยงทำไม มีเพื่อนลงรัษากับคลีนิคอื่น หมดไปหลายหมื่นเกือบแสนแต่ก็ไม่หาย แถมยังเวลาไปก็ไม่ใช่หมอที่เป็นคนทำให้ๆเจ้าหน้าที่เป็นคนทำ หน้าไม่ดีขึ้นเลยค่ะสุดท้ายนี้ขอรับรองเลยนะคะไม่ใช่หน้าม้าแต่เล็กเป็นคนไข้ของคุณหมอจริงๆไม่มีได้รับผลประโยชน์ใดๆจากคุณหมอทั้งสิ้นแค่มาเล่าผลการใช้บริการที่จรัลคลีนิคแค่นั้นเอง

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view