หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 63 ตอนที่ 68 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษายน 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,214

.

===================

.

คุณ ประณต  อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-04-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3744634708911215

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ.2563 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระ” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด
.


คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...
.


วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณประณต อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานประจำ มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารับการรักษาด้วยปัญหา “กระ กระตื้น กระเนื้อ กระแดด สิวหิน” ที่เป็นมานาน และ ”กระเรื้อรัง” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมมาพอสมควร สรุปคือ ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายไป หรือดีขึ้น กลับค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ยังโชคดีที่คนไข้ใหม่ท่านนี้ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน มาเริ่มรักษากับเราเพราะได้มาอ่านเว็บ หรือ FB เรามานาพอสมควร
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประณต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามปกติ
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณประณตช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “สิว รอยสิว” ว่าเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … กระตื้น กระเนื้อ ฝ้าจาง ๆ” ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาอย่างว่าทั้งหมดดีขึ้นเองโดยไม่ได้รักษา หรือใช้เครื่องสำอางหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pranot Udo ขอตอบเป็นข้อๆเลยนะครับ
1. สิว เป็นตั้งแต่ตอนวัยรุ่น ช่วงเรียนมัธยมเลยครับ อายุประมาณ 16-18 เป็นต้นมาครับ
2. ระตื้น กระเนื้อ ฝ้าจาง ๆ” ว่าเริ่มเป็นมา 7 ปี ขึ้นครับ เพราะตากแดดเป็นประจำครับ
3. ในกรณีถ้าใช้เครื่องสำอางจะดีขึ้นเต็มที่คือได้แค่ "จาง" แต่จะไม่สามารถหายได้ครับ ถ้าจะให้รอย กระตื้น กระเนื้อ ฝ้า หายมากกว่านั้น ต้องรักษาแบบถูกวิธีด้วยเลเซอร์เท่านั้นครับ

.


คำถามที่ 1.2 … ส่วนปัญหาหลักในตอนนี้ คือกระตื้น กระเนื้อ ฝ้าจาง ๆ นั้นจะเท่าเดิมเหมือนวันแรก หรือค่อยๆ แย่ลงช้า ๆ ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น หายเองได้ หรือไม่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ?
.


Pranot Udo ก่อนมารักษา ผมได้ศึกษาและติดตามเพจมาระดับนึงครับ ขอสรุปเลยว่า กระตื้น กระเนื้อ ฝ้า ถ้าไม่รีบรักษาให้ถูกวิธีกับหมอที่มีประสบการณ์ รอยพวกนี้จะเยอะขึ้นครับ เพราะลักษณะจะเหมือนหนวดปลาหมึกที่จะ กระจายไปเรื่อยๆ และเข้มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่รักษาแบบถูกต้อง

ในส่วนของหลุมสิวนั้น ถ้าปล่อยให้หายเอง เต็มที่ได้แค่ตื้นระดับนึง แต่ถ้ารักษาแบบถูกต้องจะได้ผลลัพธิ์ที่ชัดเจนกว่าครับ และในหลุมสิวที่ลึกๆ จะไม่สามารถดีขึ้นเองได้ ถ้าไม่รักษาให้ถูกต้องครับ

.


คำถามที่ 1.3 … ในแง่การ “ป้องกันปัญหา” … ถ้าย้อนเวลา และมีโอกาสเหมาะสมได้นั้น คุณประณตเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระที่เป็นมาก ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า ฝ้า กระเนื้อ กระตื้นเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ เช่น รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า หลุมวิว รูขุมขนกว้าง” หรือ ... (ข้อ 2.) … แนวทาง “รอให้เกิดเป็นปัญหาทุกอย่างเรื้อรังหมด แล้วจึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ในแง่การ “จังะหวะที่ควรเลือกรักษาปัญหากระ หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณประณตคิดว่าเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ ฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไปเลย หรือดีขึ้นมาก ๆ ง่าย ๆ หรือ … (ข้อ 2.) … รอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แล้วค่อยมารักษาซึ่งต้องใช้เวลา ค่าใช้จ่ายมากกว่าหลายเท่า และอาจจะได้ผลกลาง ๆ และคุณราตรีคิดว่าแบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Pranot Udo ข้อนี้ตอบง่ายมากๆครับ ต้องเป้นข้อ 1 แน่นอน แต่อย่าลืมนะครับ เพื่อนๆ ก่อนจะเข้าทำการรักษา ต้องศึกษาให้ดี เลือกหมอที่มีประสบการณ์จริงๆครับ ที่จรัลการแพทย์ ผมติดตามมานานและมั่นใจมากๆครับ ว่าคุณหมอเก่ง และชัดเจนครับ

รักษาแต่เนินๆ ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแน่นอนและผลลัพธิ์ก็ดีกว่าครับ อย่าลังเลครับ "เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย"

.


คำถามที่ 1.4 … และถ้าเลือกได้ ในแง่ “วิธีการรักษากรณีที่เริ่มเป็นกระเรื้อรังไปแล้ว” คุณประณตว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทาง “รักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงที่เน้นการรักษาแบบเอาจริงเอาจัง หรือเน้นการรักษาดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีผลงานตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา มีการประเมินผลการรักษาคนไข้ทุกคน เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (ข้อ 2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาทีหลัง” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Pranot Udo ต้องเลือกข้อ 1 ครับ อย่างที่ผมตอบคำถามในข้อแรกด้านบนไป ว่า ในกรณีถ้าใช้เครื่องสำอางจะดีขึ้นเต็มที่คือได้แค่ "จาง" แต่จะไม่สามารถหายได้ครับ ถ้าจะให้รอย กระตื้น กระเนื้อ ฝ้า หายมากกว่านั้น ต้องรักษาแบบถูกวิธีด้วยเลเซอร์เท่านั้นครับ

เครื่องสำอาง ใช้ ช่วย ป้องกัน ได้ระดับนึง แต่ถ้าเป็นแล้ว ต้องรักษาครับ รักษาแล้ว ป้องกัน แบบนี้เป็นแนวทางที่ถูกต้องกว่าครับผม

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริงในการดูแลหน้า รูขุมขน ฝ้า กระนั้น คุณประณตใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาใช้มาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี สรุปว่าทำให้หน้าเราดีถึงดีมากจนพอใจไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pranot Udo ใช้ท้องตลาดมาบ้าง แบรนด์มาบ้าง ประมาณ 5 ปีขึ้น แต่อย่างที่บอกครับ เต็มที่คือได้แค่ "จาง" แต่จะไม่สามารถหายได้ครับ ถ้าจะให้รอย กระตื้น กระเนื้อ ฝ้า หายมากกว่านั้น ต้องรักษาแบบถูกวิธีด้วยเลเซอร์เท่านั้นครับPranot Udo ใช้ท้องตลาดมาบ้าง แบรนด์มาบ้าง ประมาณ 5 ปีขึ้น แต่อย่างที่บอกครับ เต็มที่คือได้แค่ "จาง" แต่จะไม่สามารถหายได้ครับ ถ้าจะให้รอย กระตื้น กระเนื้อ ฝ้า หายมากกว่านั้น ต้องรักษาแบบถูกวิธีด้วยเลเซอร์เท่านั้นครับ

.


คำถามที่ 1.6 … ได้อ่านข้อมูลจากในเวบ หรือ FB ของคลินิกมานานแค่ไหนแล้ว และมีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิก ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ? … พอได้มาที่คลินิกได้พูดคุยพอสมควรแล้วนั้น ข้อมูลตรงกับที่ได้อ่านมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pranot Udo ก่อนหน้าได้ศึกษามาพอสมควรครับ จากหลายๆที่ แต่ที่ชัดเจนสุด คือ ของจรัลการแพทย์ เพราะ มีภาพคนที่มารักษาและหายได้จริงๆ หลักฐานแบบนี้ แทนหลายพันคำพูดได้สบายๆ ตอบได้โดยภาพในตัวมันเองเเลยครับ

แนะนำเป็นอย่างยิ่งครับผม

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขลาวงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pranot Udo ตรงตามที่ได้คุยกับคุณหมอครับ เงื่อนไขต่างๆชัดเจนครับ ทางคลินิก ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้อย่างชัดเจนครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... พอมารักษาที่คลินิกจริง ได้พูดคุย สอบถามดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้นกว่าในเวบแล้วนั้น ได้ประโยชน์จริงกว่าที่ได้รับรู้มาจากแหล่งอื่นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูล ความรู้เหล่าจากเวบ หรือ FB หรือได้ข้อมูลที่คลินิกเราล่วงหน้า เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาต่าง ๆ หรือรักษาหน้าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Pranot Udo ได้ประโยชน์เยอะมากๆครับ ในFB

ปัญหาของคนส่วนใหญ่ คือ ไม่ยอมศึกษาก่อน และมักเชื่ออะไรที่ดูง่ายๆ ไวๆ

แต่ถ้าเรามีสติ และหยุดคิด วิเคราะห์ตามเหตุผล ศึกษาผลลัพธิ์จากรีวิวจริงๆ หลายๆคน ปรึกษาหมอ เราจะเจอของดี คุ้มค่าครับ

แนะนำปรึกษาคุณหมอครับ แล้วจะตัดสินใจได้แน่นอนครับ

.


คำถามที่ 2.3 ... ในอดีต มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณประณตได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pranot Udo ผมไม่เสียค่าตรวจใดๆนะครับ เพียงแต่คุณหมอ อธิบายให้ฟังว่า งบเท่านี้ รักษาได้ประมาณไหน เราก็แค่ตัดสินใจว่า เราจะเอาแบบไหน เงินอยู่นกระเป๋าเรา เราเอาที่เราไม่เดือดร้อน และ สบายใจ ครับ ที่จรัลการแพทย์ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้นครับ

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณประณตคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Pranot Udo เรื่องค่าใช้จ่าย ขอแจ้งเพื่อนๆเลยครับว่า เราสามารถกำหมดงบประมาณในใจมาได้เลยครับ และมาพูดคุยกับคุณหมอก่อน เพื่อใช้ในการตัดสินใจ ว่างบประมาณนั้นเพียงพอต่อการรักษาหรือไม่ ผลลัพธิ์จะประมาณไหนในการรักษาครับ

ชัดเจนแน่นอน ขอให้เพื่อนๆกล้าถาม กล้าคุยพอครับ คุณหมอใจดี ชัดเจนครับ

.


.คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณประณตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Pranot Udo ไม่มีการหลอกใดๆทั้งสิ้น คุณหมอแจ้งชัดเจน เราต้องตั้งใจฟัง และถามถ้าสงสัย ปัญหาบางอย่างหายขาดได้ ปัญหาบางอย่างต้องดูแลต่อเนื่อง ถ้าเราเข้าใจ เราก็จะมั่นใจครับ เพราะคุณหมอชัดเจนครับ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Pranot Udo ขอฝากได้ 2 กลุ่ม ครับ

กลุ่มแรก คือ ยังไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน
ผมแนะนำให้มาปรึกษาคุณหมอที่นี่ครับ แล้วเพื่อนๆจะเข้าใจ "ความจริง" แบบไม่ใส่ไข่ เพื่อเพื่อนๆ จะได้ตัดสินใจได้นะครับ

กลุ่มสอง คือ ผิดพลาดจากการรักษาจากที่อื่นและหมดกำลังใจจะรักษาต่อ
ผมอยากให้เพื่อนๆ ดูรีวิว ในกลุ่มนี้เยอะๆ เมื่อท่านมั่นใจ ท่านจะมีกำลังใจครับ และให้ท่าน มาปรึกษาคุณหมอที่นี่ ท่านจะได้คำตอบ ว่า "รักษาได้หรือไม่" จะดีหรือไม่ด้แค่ไหน ก็อยู่ที่ ปัญหาเดิมของท่านว่าหนักแค่ไหน แต่จากที่ผมติดตามมา ผมว่าที่นี่ 95% รักษาได้ครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

.


ขอขอบคุณคุณประณตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,213

.

===================

.

คุณ ภูมิณี  อายุ 44 ปี มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-04-63


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3725511330823553

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563 …. เตือนภัยด่วน !!! …. คนไข้หน้าไหม้จากน้ำยากัดขน ….. วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณภูมิณี อายุ 44 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน มาจากสมุทรสาคร ที่มารักษาด้วยปัญหา รอยแผลไหม้ (Burn) หลังทำแว็กขนที่หน้าผาก โดยคนไข้ท่านนี้ ใช้ที่แว็กขนที่ใช้แว็กขนขา มาใช้แว็กที่หน้าผาก ใช้วันแรกมีรอยแดง วันที่สองเป็นรอยคล้ำเลยนำว่านหางจระเข้มาทา พอมาวันที่สามเริ่มเป็นแผลสะเก็ด คนไข้ท่านนี้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 จนตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet จากการอ่าน และวิเคราะห์เวบความรู้ และ FB ของแต่ละสถานพยาบาลอย่างละเอียด และเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูมิณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... คุณภูมิณีช่วยเล่าประสบการณ์ ว่าไปเอาน้ำยาอะไร มากัดขนที่หน้าผาก ได้จากแหล่งไหน เขาโฆษณาความปลอดภัยไว้อย่างไรบ้าง และพอใช้จริงปลอดภัยกับผิวตามที่โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นโฟมกำจัดขนตามร่างกาย ซื้อมาจากทาง เน็ตค่ะ

.


คำถามที่ 2 ... คิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการดูแล ผลิตภัณฑ์ หรือการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ควรเพิ่มบทบาท หรือให้มีการรับแจ้งให้มากขึ้น หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็น่าจะมีการตรวจสอบเคมีที่ใช้ก่อนให้ขายในเน็ต เพราะคนใช้ไม่รุหรอกว่า อย. จริงหรือปลอม ตอนนี้บอกเร่ยกลัวสุดไม่กล้าสั่งมาใช้แล้วค่ะ ไม่เจอกะตัวไม่รุจริงๆน่ะ ไม่คุ้มเรยครีมไม่รุที่มาที่ไป

.


คำถามที่ 3 ... ลองเล่าปะสบการณ์ตั้งแต่ใช้วันที่ 1 ว่า ช่วงที่เป็นรอยแผลไหม้ (Burn) หน้าผาก ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นแผล รอยแดง รอยคล้ำ มานานแค่ไหนแล้วครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แผลมีอาการแสบร้อน เริ่มเจ็บ และเหมือนแผลขยายลามออกน่ะ แม้จะใช้ว่านหางจรเข้ มา 3 วันแรก ล้างหน้าน้ำปล่าว ยังแสบเร่ยค่ะ

.


คำถามที่ 4 ... การนำเจลสมุนไพรรูปแบบต่าง ๆ มาทาเองทำให้แผลรอยแดง รอยคล้ำดีขึ้น หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก้อดีขึ้นแต่กลัวว่าจะไม่รอด เพราะยังมีอาการแสบร้อนน่ะค่ะ

.


คำถามที่ 5 … มีข้อมูลอะไรในเวบต่าง ๆ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรานับพ่านท่าน มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่เวบ หรือ FB คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่างแรกคือภาพที่เห็นใน FB และเขียนอธิบายแต่ละเคสอย่างละเอียด และมีคอนเมนท์จากทางอินเตอร์เน็ต ลงแนะนำใน pantip เร่ยค่อนข้างมั่นใจ จึงตัดสินใจมารักษาค่ะ

.


คำถามที่ 6 ... คุณภูมิณีคิดว่า ในภาวะที่ฉุกเฉินที่มีประกาศปิดสถานความงามนั้น คลินิกจรัลการแพทย์นั้น เป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ (เหมือนใน รพ รัฐบาล) ที่เน้นการดูแลรักษาปัญหาผิวหน้า ผิวกายที่ซับซ้อน-ยุ่งยาก (เป็นพิเศษ) หรือสามารถดูแลปัญหาเร่งด่วนฉุกเฉินทางผิวหนัง ให้ดีขึ้นทันการณ์ หรือไม่เป็นปัญหาเรื้อรังทั้งชีวิตนั้น ควรเปิดบริการไว้บ้าง ดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าช่วง 2-3 วันนั้นไม่ได้มานั้น จะมีความกังวลใจแค่ไหน นะครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเปิดค่ะ เพราะถ้ารักษาไม่ทัน อาจอาการแย่กว่านี้ค่ะ
.


คำถามที่ 7 ... คลินิกได้ให้ลงคอร์สเลยตั้งแต่วันแรก หรือ ให้การดูแลแผลสดไปก่อนครับ ? ... มาวันแรก ได้รับการดูแลแผลสดแบบเทคนิคของจรัลการแพทย์นั้น แผลสดดีขึ้นแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รักษาเรื่องแผลสดก่อน และก้อเป็นไปตามคำแนะนำค่ะ คือเสก็ดแผลหลุดเอง แล้วเราก้อไปพบคุณหมอตามที่นัด เพื่อรักษาต่อ บอกตรงๆคือกลัวเป็นแผลเป็น

.

คำถามที่ 8 ... หลังจากมารักษาที่เราในการดูแลรอยแดงหลังสะเดก็ดหลุดด้วยทีรทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ไป 1-2 ครั้งแรกไปแล้ว ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์ ได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bhuminee Sathitpitak
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น 80% ผลออกมาดีน่ะค่ะ แต่งหน้าได้ ใช้ชีวิตปกติ คือแผลไม่น่ากลัวแบบตอนแรก ดีใจมากค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณภูมิณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Bhuminee Sathitpitak จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะ ตอนแรกเครียดมาก

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,212

.

===================

.

คุณ ลภัสรดา  อายุ 51 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-04-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3693994307308589

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563 ... มาดูว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานสามารถรักษาปัญหา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณเกือบ 20 ปี ที่รักษาด้วยเลเซอร์ทั้งแบบมีแผล ไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทานจากหลายแห่งแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนดีขึ้นมาก ๆ รวมถึงสามารถรักษากระเนื้อ กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าไม่ตึงกระชับให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กัน" และมาดูกันว่า จะได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณลภัสรดา อายุ 51 ปี อาชีพพยาบาล มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณลภัสรดา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3440618649312824
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลภัสรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … สำหรับผลการรักษาเบื้องต้นของคุณลภัสรดาที่ทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ไป 4 ครั้งแล้วนั้น … ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ หน้าเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


IEw Iew ดีขึ้น 80-90% ริ้วรอยดูลดลง หน้าขาวใส มีน้องๆทักว่าหน้าเด็กค่ะ

.


.คำถามพิเศษที่ 2 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่คุณลภัสรดาได้มารักษาด้วยความมีวินัย หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรา รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณลภัสรดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


IEw Iew รอยหลังทำเลเซอร์ค่อยๆจางลง ในสองสัปดาห์ ขึ้นไป การดูแลตามคำแนะนำช่วยให้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณลภัสรดาได้อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับที่ไปรักษาที่อื่นมาหลายปีที่ผ่านมานี้ เลเซอร์เรากี่ครั้งถึงเห็นผลชัดเจนกว่าที่ไปรักษามาครับ ?
.


IEw Iew ไม่คิดว่าฝ้าจะหายไปได้ขนาดนี้ เห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มรักษาเลยค่ะ เราค่อยๆเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รู้สึกดีมากๆ

.

 

คำถามพิเศษที่ 4 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


IEw Iew ผิวหน้าไม่ได้บางลง หรือแย่ลง คุณหมอไม่ได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามเที่ยว ส่วนเรื่องโดนแดดก็ไม่ได้ห้ามนะคะ พอดีเป็นคนชอบใช้ร่ม และไม่ค่อยชอบออกแดดเพราะว่าร้อนค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณลภัสรดาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณลภัสรดาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


IEw Iew มีความปลอดภัยค่ะ ได้รับคำแนะนำและได้รับคำอธิบายในสิ่งที่สงสัยจากคุณหมอ

.


ขอขอบคุณลภัสรดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,211

.

===================

.

คุณ พัสกร  อายุ 22 ปี มาจากขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 05-04-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3673272529380767


.

( ^ )>... วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรังทั่วใบหน้า และยังมีหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ที่เกิดจากการไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ และการแกะสิวกับกดสิวด้วยตนเองจนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว ที่คลินิกความงามมา 3 แห่ง ที่แรก รักษาโดยการทำทรีทเมนท์แบบเป็นคอร์ส 5 ครั้ง กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ และมี AHA มาให้ทาบางๆทั่วหน้า แห่งที่สอง รักษาโดยการกดสิว และยาทา และล่าสุดรักษาที่คลินิกผิวหนังความงามที่ต่างจังหวัด รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล แต่บอกคนไข้ว่าไม่เป็นแผล ทำเป็นครั้ง มียากินยาสิว และยาทาให้ และระหว่างที่เป็นสิวหลายปีที่ผ่านมา คนไข้ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เป็นระยะ แต่สรุปว่าที่ผ่านมาทั้งหมดก็ไม่ได้ผลตามที่ต้องการ ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง … คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัสกร อายุ 22 ปี อาชีพวิศวกร มาจากขอนแก่น เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
.


การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังที่อาจจะไม่หายขาด 100% ได้
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัสกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – หลังจากทำเลเซอร์พื้นฐานแบบเทคนิคพิเศษ (ระดับ 3 - ผู้ที่สนใจระดับคอร์ส และราคา สามารถติดตามดูได้ในเวบของคลินิกได้) ไป 1 ครั้งไปแล้วนั้น สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูชุมชน หน้าเนียนขาวใส หลุมที่ไม่เก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – ความเปลี่ยนแปลงของหน้าดีขึ้นโดยภาพรวม หลังเลเซอร์พื้นฐานครั้งที่ 1 เห็นผลชัดเจนกว่าที่เคยไปรักษามาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
คุณพัสกรคิดว่า ถ้ายังมุ่งมั่นมีวินัย รักษาไปตามขั้นตอน สภาพหน้าจะดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการเลเซอร์ครั้งแรก ถือว่าเห็นผลดีในระดับนึงนะครับ แต่ยังคงเหลือรอยดำจากสิวอยู่บ้าง แต่คิดว่าครั้งต่อไปจะดีขึ้นไปอีกแน่นอนครับ

.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ผลดีขึ้นครับ สิวดีขึ้นประมาณ 60-70% ครับ รอยสิวประมาณ 30% ครับ สภาพโดยรวมประมาณ 40-50% ครับ ยังคงต้องรักษาอย่างต่อเนื่องครับ เชื่อมั่นในมือคุณหมอครับ

.


 คำถามปกติที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพัสกรลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขมขนกว้าง หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมคิดว่าหากคนที่เป็นสิว อย่าตื่นตกใจแล้วไปซื้อครีมมาใช้เองนะครับ และอย่าบีบหรือแกะเอง เพราะมันจะเหมือนผม ส่งผลระยะยาวแบบนี้ ควรปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในทางผิวหน้าดีกว่าครับ อย่าไปเชื่อโฆษณา เพราะเราจะเสียทั้งระยะเวลา ค่าใช้จ่าย ครับ

.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมเป็นคนเป็นสิวตั้งแต่ช่วงมัธยมปลาย จนปัจจุบันราวๆ 5-6 ปีแล้วครับ จะมีช่วงนึงที่เกิดการแพ้เสตียร์รอยด์แล้วรอยสิวและสิวเยอะมากเลยครับ แล้วได้ไปรับการรักษาตามคลินิก ก็หายไปพักนึงนะครับแต่หายแต่สิวยังคงทิ้งรอยไว้ พอสักพักก็กลับมาเป็นอีกครับ ไม่หายขาด

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือรักษาแบบธรรมดา ค่อย ๆ รักษา โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณคุณพัสกรนั้น “สิว สิวอุดตัน รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว สิวอุดตัน รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณพัสกรเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อาจจะมีหายบ้างครับ แต่ไม่ทั้งหมด ผมคิดว่ามันเป็นช่วงวัย ฮอร์โมนของเราด้วย แต่เราก็ควรมีการป้องกัน การรักษาที่ดีเช่นกัน ผมเลยได้เลือกการรักษากับแพทย์ผิวหนังที่จรัลการย์แพทย์ครับ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง หรือเวชสำอางซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อแหล่งต่าง ๆ รวมถึงสบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต การใช้ยาทารักษารอยสิว และครีมปรับผิวขาวที่ซื้อใช้เอง แล้วระยะยาวทำให้หน้าเป็นผิวแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง มีสิวผดแบบสิว Steroid หรือไม่ และหลังจากหยุดยาของคลินิก หรือครีมปรับผิวขาวมาแล้ว อาการนี้หายขาด หรือยังเป็นอยู่ครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมคิดว่าไม่น่าจะหายขาดนะครับตามที่คุณหมอเคยให้ความรู้ มันจะคงอยู่กับเราไปนานเลยครับ ผมเป็นคนที่กลายเป็นคนหน้าแดงจากผลของเสตียร์รอยด์ไปเลยครับ ผมแนะนำว่าหากเป็นสิว เป็นรอย แต่แรก อย่าไปซื้อครีมพวกนี้เลยครับ มันส่งผลระยะยาว แนะนำให้พบแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อตัวเราเองครับ

.


คำถามที่ 1.4 … การที่คุณพัสกรได้ไปรักษาปัญหาสิวที่คลินิก 3 แห่งที่ผ่านมานโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว สรุปว่าการรักษาแบบธรรมดา พื้นฐาน รักษาแบบเบื้องต้น รักษาเป็นครั้ง ๆ ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หายไปหรือหน้าดีขึ้นได้จริง ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าไปรักษาแบบที่เบาเกินไปนั้น ทำให้ไม่ค่อยได้ผล ได้ผลช้า หรือดี ๆ แย่ ๆ คุณพัสกรอยากจะมาเริ่มรักษากับคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเน้นได้ผลจริงจังในระยะสั้น และมีกระบวนการดูแลหลังจากหน้าดีขึ้นเพื่อป้องกันโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เนื่องจาก สื่อในสมัยนี้มันรวดเร็วขึ้นมาก ทำให้มีผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์พอเห็นข้อความโฆษณา ก็ถูกจูงใจไปซะส่วนใหญ่ ผมคิดว่าหากย้อนไปได้เราก็อยากรักษาในที่ๆเห็นผลระยะสั้นแล้วก็ทำให้หน้าดีขึ้นยาวนานครับ

.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … มีองค์ประกอบ หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ที่เราอ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้บ้างครับ ? … แล้วพอมาถึงคลินิก ได้พูดคุยกับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ แล้ว ได้ข้อมูลมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ข้อมูลมากขึ้นครับ เพราะมีข้อมูลก่อนการรักษาให้อ่านใน FB ทำให้มีความกล้าเข้ามารักษามากขึ้นจากผู้ที่ได้มารักษาจริง

.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราอยากได้รถดีๆเราก็ต้องเลือกซื้อรถดีๆครับ อย่างที่คุณหมอบอก รถดีๆระบบป้องกันของมันก็จะดีตามไปด้วย แต่เราก็ต้องซ่อมแซมมันด้วยนะครับ ถ้าเราอยากให้รถของเราอยู่กับเรานานๆ เหมือนหน้าเราเลยครับ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครับ คุณหมอได้แจ้งอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ เตรียมตัว เตรียมเวลา แล้วก็พร้อมรักษาครั้งแรกในวันนั้นเลยครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณพัสกรอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมาจากแหล่งต่าง ๆ รวมถึง Intenet หรือไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถือว่าเป็นการให้ความรู้ และต้นเหตุ การรักษา การควบคุมได้ดีพอสมควรครับ เพื่อที่จะไปเล่าให้คนอื่นเพื่อเป็นแนวทางป้องกันได้อย่างดีเลยครับ ให้ 80% ครับ

.


คำถามที่ 2.3... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณพัสกรได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณพัสกรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากเท่าที่เราพอไหวครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้บังคับในการลงเลือกคอร์สต่างๆ แต่คุณหมออธิบายคอร์สต่างๆว่าผลแต่ละคอร์สเป็นอย่างไร รายจ่ายเท่าไร ผมได้เลือกคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง ครับ แต่ถ้าเลือกคอร์สเลเซอร์จะต้องทำทรีทเม้นควบคู่ไปด้วย ครับ ส่วนการตรวจไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพัสกรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วินัยมีผลอย่างมากเลยครับ เราต้องดูแลจากตัวเราเองก่อน ถึงจะเห็นผลอย่างดียิ่งขึ้นครับ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพัสกรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ครับ คุณหมอบอกว่าไม่หาย 100% แต่มันสามารถดีขึ้นได้ อาจเกือบ100% แต่ขึ้นอยู่กับวินัยของคนไข้ด้วย ควบคู่กันไปครับ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Pam Kaiyasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราเลือกรักษากับที่ที่คนไข้ได้รับการรักษาจริง มีตัวอย่างจริง อย่างจรัลการแพทย์ครับ เพราะส่วนมากโฆษณาที่เราเจอๆกันมันจะเป็นสื่อที่เกินจริง ที่ที่ดีไม่ใช่ที่ๆบอกว่าทำแล้วดีครับ แต่ที่ๆดีจริงๆคือที่ๆคนไข้รับการรักษาจริงแล้วออกมาดีครับ

.


ขอขอบคุณคุณพัสกรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view