หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 66 ตอนที่ 81 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน เมษยน 2566

JSLC Superhero ท่านที่ 1,349

.

===================

.

คุณพีรยา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-4-66

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0KQLsLpsV8jwKic5ErZB9UnhRkHQGgemmS6eBUq5mcb8Chp5tygBMMcvTmLVDchHgl

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษ เพื่อรักษา #สิวรอยสิวที่คาง #สิวรอยสิวที่คาง และรวมถึง #สิวรอยสิวที่หน้า#ปัญหาหน้าเรื้อรัง จะรักษาไม่ยากถ้า #เลือกคลินิกถูกที่ ก็จะได้ผลไวและชัดเจน ... มาดู #ความจริงประสบการณ์จริงจากคนไข้จริง ของจรัลการแพทย์ที่ #รักษาได้ผลดี ก็แนะนำต่อๆกันมา ... จรัลการแพทย์เน้นการรักษาที่เน้น #การได้ผลจริงไวและปลอดภัย ทำให้คนไข้มากมายหน้าดีขึ้นในแค่ครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ๆ รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณพีรยา ที่มารักษาเพราะมีคนไข้เก่าเรามารักษาแล้วหน้าดีขึ้นบอกต่อ ๆ กันมา ...

.

วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่า #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะ #ได้ผลดีกว่าการแกะสิว นั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางหรือยาทาหน้าขาวมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามที่ #เน้นธุรกิจเกินไปมาหลายแห่ง เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม หรือมีผลข้างเคียงได้

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณพีรยาในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวรอยสิวเรื้อรัง #รักษารูขุมขนกว้างและหลุมเล็กๆ โดยเฉพาะที่คางและคอที่ยากกว่าที่หน้ามาก ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์ครั้งแรกๆ ในคอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริง ในประเด็นเรื่อง #รักษาได้ผลจริงและไว กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... เพราะสามารถให้ความหวังความจริงกับผู้อ่าน และคนไทยอีกมากมายในอนาคตว่ายังมีแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบภาพรวมที่ได้ผลไวและปลอดภัยอยู่จริง ๆ

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพีรยา อายุ 22 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง” ที่บริเวณหน้า คางและคอ … ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ กินยาทายา กดสิว (เจ้าหน้าที่เป็นคนกด) มีแกะสิวเองบ้าง สรุปสภาพปัญหาบนหน้าก็ดี ๆ แย่ ๆ จนปัญหาลุกลามมากขึ้น พอมารักษาจรัลการแพทย์ ตอนนี้ได้ทำ #เลเซอร์และทรีทเมนท์ แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คอร์สแรก ปัญหาทุกอย่างบนผิวหน้า คาง และคอก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว

.

คุณพีรยาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ สิวอุดตัน รูขุมขนกว้างไปแล้ว วันอาทิตย์ ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02cFSUbj3wYeEcrdm7UNnHUMDQ9AFrHcCDgsbfHmPRhrC96QyrGfHnXH651xGF1xvwl

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพีรยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 #ในแง่ผลการรักษา ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของคลินิกจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนั้น ทำให้สิว รอยแดง รอยดำเรื้อรังที่หน้า คาง และคอดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณ กี่% แล้วครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหา ณ วันแรกที่เรามามันไม่ได้มีแต่หน้า แต่มีช่วงคอ-คางด้วย ช่วงแรกๆจะยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง แต่พอมาสังเกตตอนนี้แล้ว หลังจากจบไป 1 คอร์ส คือ ช่วงคอ-คางเราำม่มีสิว ไม่มีรอย บนหน้าเองก็ไม่มีสิวขึ้นแม้จะในช่วงรอบเดือนมา ร่องรอยก็ดีขึ้นมากๆ แม้จะมีเห็นอยู่บ้าง เราให้ช่วงคอ-คาง 100% ริ้วรอยบนหน้า 90% รูขุมขน 90% สิวเล็กๆเนื่องจากตอนนี้ไม่มีเลยเลยให้ 100% ค่ะ สภาพทั้งหมดเราให้ 95% ค่ะ ประทับใจมากๆเลยค่ะกับผลลัพท์หลังจาก 6 เดือนนี้ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 2 – ในประเด็นเรื่อง #การกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์ คู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นได้ผลปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... ในประเด็นเรื่อง #รีบรักษาปัญหา VS #รักษาแบบเบา ๆ จนทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง ... คุณพีรยาคิดว่า การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าการทิ้งไว้นาน ๆ หรือรักษาแบบเบา ๆ ธรรมดาไปเรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากที่เรารักษากับคุณหมอก่อนทำเลเซอร์ คุณหมอจะมาดูใผ้ก่อนว่าควรจะกดสิว ฉีดสิวหรือไม่ แล้วค่อยยิงเลเซอร์ บางทีเราจะต้องฉีดสิวบางเม็ดให้สิวอักเสบเนื่องจากเราต้องการให้มันยุบไวแล้วก็ไม่ทิ้งรอย ซึ่งถ้าเทียบกับการที่เราปล่อยมันให้หายเอง สิวอาจจะกินเนื้อเราทำให้เป็นแผลเป็นหลังจากหายได้ (คีรอยด์) แต่ถ้าเป็นสิวเม็ดเล็ก อาจจะกดออกหรือเลเซอร์ยิงได้เลยค่ะ ที่ทำที่คลินิกก็ทั้งหมดเลย เลเซอร์จะพิเศษหน่อยเพราะมีหลายตัวที่ยิงในครั้งนึง จะมีเลเซอร์ที่เป็นเฉพาะเรื่องสิว แล้วก็เลเซอร์ที่เฉพาะด้านรูขุมขน และร่องรอย จากที่รักษามา ปัญหาหลุมสิวใหม่ๆ รอยสิว แล้วผ้รูขุมขนกว้างไม่รู้สึกว่ามีเพิ่มเลยค่ะ แต่ว่าดีขึ้น ปัญหาดีขึ้นอย่างชัดเจนค่ะ

.

รัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 3 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณพีรยาหรือไม่ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น มีปัญหาหน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างที่ใช้ของคลินิก ปลอดภัยหมดเลยค่ะ หลายคนอาจจะมีความกังวลเรื่องยาทาน แต่อันนี้เราสามารถปรึกษาคุณหมอให้อธิบายให้เราฟังได้นะคะว่ายาทานทำงานอย่างไร ส่วนนอกจากนี้เลเซอร์ก็ปลอดภัยเนื่องจากคุณหมอเป็นคนยิงให้เอง ทรีทเมนท์ทำโดยพนักงานในคลินิกแต่ว่าทุกขั้นตอนเขาจะบอกเราว่าเขาเอาใช้อะำรกับหน้าของเราอยู่ แล้วก็ถ้าสงสัยก็สามารถถามเขาได้ว่าสิ่งที่เขาใช้อยู่มันช่วยอะไร ครีมบำรุงกับครีมกันแดดเราว่าใช้ดีมากๆเนื้อมันไม่หนักเกินไปค่ะ ยาทาก็ปลอดภับเพราะตั้งแต่ใช้มาก็ช่วยเรื่องสิวแล้วก็ริ้วรอยจริงๆค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 4 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัย ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ระยะเวลาในการรักษาวันแรกจนถึงตอนนี้ ก็ประมาณ 6 เดือนค่ะ เราทำเลเซ่อร์แล้วก็คอร์ทรีทเม้นท์นะคะ ช่วงตอนที่ทำเลเซอร์เป็นแผล คนรอบข้างก็มักจะทักว่า "ไปทำอะไรมา หน้าแย่ลงหรือเปล่า?" แต่พอผ่านไปหลายครั้ง จนมาถึงช่วงระยะเวลาหลังๆนี้ คนรู้จักที่นานๆเราเจอทีก็จะทักว่า "โหย สิวดีขึ้นเยอะเลย ไปทำอะไรมา?" ส่วนคนใกล้ตัวอย่างคุณพ่อคุณแม่จะไม่ค่อยทักเพราะว่าอยู่ด้วยกันทุกวันเขาก็ชินกับการเปลี่ยนแปลง แต่ท่านก็ดูเป็นห่วงน้อยลงมากๆ เพราะช่วงเราเป็นสิว ท่านก็จะพยายามหาหยูกยา คลินิกอื่นๆมาแนะนำเราเรื่อยๆ ส่วนตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณพีรยาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อให้กำลังใจท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่แล้วดี ๆ แย่ ๆ ด้วยครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกต้องบอกก่อนเลยนะคะว่ามีความไม่มั่นใจว่ามารักษาที่นี่จะได้ผลไหม เพราะก็คิดว่าอาการของตัวเองมันเรื้อรัง แล้วก็เป็นมานานหลายปี (ตั้งแต่ช่วงม.ต้น) ประทับใจกับการรักษาของที่นี่มากเพราะว่าเป็นการรักษาที่จริงจัง มีอะไรสงสัยตั้งแต่ว่าการฉีดสิวทำไมต้องทำ หรือคำถามเล็กๆน้อยๆอื่นๆ คุณหมอก็ยินดีตอบเสมอเลยค่ะ เลยทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่าเราได้รักษาอยู่กับผู้เชี่ยวชาญที่ใส่ใจกับเคสของเราจริงๆค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณคุณพีรยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,350

.

===================

.

คุณพิมพ์ชนก อายุ 26 ปี มาจากขอนแก่น




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-4-66

.



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid029npmDkQkY5wrterr4aFmm4DEZQnXZ1EqSnxSGzSLx8PojSqZLQchLEmzr85if9mZl

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 ... #รักษาได้ผลดี คนไข้เก่าก็กลับมารักษาใหม่ … #รักษาได้ผลดี #คนไข้มากันเป็นครอบครัว … คนไข้เก่าเรามากมายมารักษากันเป็นครอบครัว แม้มีบางท่านได้หยุดการรักษาไปเพราะเหตุผลบาประการ แต่พอมีปัญหาใหม่ก็กลับมารักษากับจรัลการแพทย์ เหมือนคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่เคยมารักษากับเราหลายปีที่แล้วกับคนในครอบครัว แม้ได้หลุดการรักษาไปเพราะอยู่ไกล แต่รอบนี้พอมีปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง เป็นมา 1 ปี โดยยิ่งใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนม เวชสำอางชื่อดังหลากหลายยี่ห้อ และรักษากับคลินิกความงามใกล้บ้านด้วยการกดสิว และเลเซอร์ ก็ยิ่งทำให้ปัญหาต่าง ๆ แย่ลง เป็นอีกบทพิสูจน์นึงที่ยืนยันว่า ในกลุ่มคนไข้ที่มีสิวรอยสิวพอสมควรนั้น

.

1. #เครื่องสำอางเวชสำอางไม่ได้รักษาสิวรอยสิว

2. #การแกะสิวเอง หรือ #ให้เจ้าหน้าที่กดสิว ทำให้หน้ามีปัญหามากขึ้น

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย สิวก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง

.

#สาเหตุของหลุมสิว เกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งมากดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวธรรมดา โดยไม่เน้นป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-มากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางมามากมาย ไปรักษาหน้ากับคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็อาจ #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ หรือได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือแย่ลง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ แบบที่คนไข้เราท่านนี้ หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนโดนกันมา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มีคุณน้า และคุณแม่เคยรักษากับเราเรื่องสิวฝ้าเมื่อปี 2556 จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ และปัจจุบันคุณน้าคือ คุณสุกัญญา ที่ยังรักษาคอร์สเฝ้าระวังและป้องกันกับคลินิกจรัลการแพทย์อยู่ตั้งแต่ปี 2556 ก็ยังหน้าอยู่ในสภาพดีมากอยู่ … คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยรักษาหน้ากับคลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เคยทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ไป 2 ครั้ง กดสิวฉีดสิวโดยมีเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิวให้จนเป็นรอยสิวทั่วหน้า และเคยซื้อเครื่องสำอางแบรนด์เนมมาใช้ค่อนข้างมาก รวมถึงเวชสำอางชื่อดังหลายยี่ห้อ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลดีตามที่โฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือแม้แต่มีแพทย์ชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร … คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณพิมพ์ชนก อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดขอนแก่น เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพ์ชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณพิมพ์ชนกกับคุณแม่เคยได้มารักษาที่เราในอดีต เพราะว่าได้เห็น #ความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง จากใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณสุกัญญา ที่สภาพปัญหาหน้าทุกอย่างดีขึ้น และจากการพูดคุยปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแค่ไหนบ้างครับ ? … คุณแม่และคุณสุกัญญาได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงทำให้คุณพิมพ์ชนก #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในครั้งแรกที่พี่สุกัญญาแนะนำมา ได้เห็นใบหน้าที่ดีขึ้นจากการรักษากับคุณหมอค่ะ โดยเริ่มจากคุณแม่ที่ได้ทำการรักษาฝ้าเมื่อปี 2556 แล้วดีขึ้นมากๆ และตัวหนูเองได้รักษากับทางคลินิคเหมือนกัน ทำให้มั่นใจที่จะกลับมารักษากับทางคลินิคอีกครั้งค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.2 ... ในแง่ #ธรรมชาติของสิว #สาเหตุของสิว ซึ่งมี #สิวกรรมพันธ์ และ #สิวฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณพิมพ์ชนกช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตัวหนูเองเริ่มเป็นสิวเมื่อช่วงปีที่แล้วค่ะ สิวเริ่มขึ้นหนักๆช่วงใส่แมสและต้องไปทำงาน เป็นมาประมาณปีกว่าๆ โดยเริ่มจากการเป็นทีละนิดๆจนเกิดเป็นรอยสิวจำนวนมากค่ะ ถ้าย้อนเวลาได้จะมารักษากับคลินิคตั้งแต่แรกเลยค่ะ เพราะอย่างที่เคยแจ้งไปว่าเคยมารักษากับคลินิคแล้วดีขึ้นมากๆ และจะได้ป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.3 … ควรระวัง #รอยสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ หรือไม่ เพราะอะไร ? ... จากประสบการณ์ของตัวเรา รอยสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #รอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ... ในความเป็นจริงของคุณพิมพ์ชนกนั้น รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา เลเซอร์แบบธรรมดาก็รักษาสิวรอยสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์คือควรระวังจากการแกะสิวด้วยตนเองและจากการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ค่ะ เพราะเคยไปกดสิวและเลเซอร์ลดรอยที่คลินิคอื่นๆแล้ว ตัวรอยก็ไม่ได้จางลงไป และยังเกิดรอยใหม่ได้ง่ายขึ้นมากๆด้วยค่ะ และการใช้ยาทา หรือเลเซอร์ธรรมดาเพื่อรักษาสิว สามารถบรรเทาได้ แต่ยังไม่สามารถทำให้รอยสิวหมดไปได้ค่ะ อาจจะเกิดจากการไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังโดยตรงด้วยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.4 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … #เวชสำอางรักษาสิว ได้จริงหรือไม่ ? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง เคาน์เตอร์แบรนด์ เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ... #ยาทารักษาสิวรอยสิวหลุมสิว ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การใช้เครื่องสำอางค์ไม่ว่าจะเป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening หรือยาทารักษาสิว ไม่ทำให้รอยสิวหรือสิวหายได้ตามโฆษณาค่ะ โดยส่วนมากจะไม่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ตามรีวิวมากนัก แต่จะซื้อตามแบรนด์ที่ชอบมากกว่า โดยไม่ได้ดูส่วนผสมค่ะ ซึ่งอาจทำให้เกิดสิวได้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิมพ์ชนก อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการให้ข้อมูลของทางคลินิค เป็นการให้ข้อมูลในการรักษาและการตัดสินใจในการเลือกคอร์สที่เข้าใจง่ายมากๆค่ะ อีกทั้งยังบอกถึงสาเหตุของการเกิดสิว รวมถึงวิธีการรักษาที่จะให้เกิดผลสำเร็จอีกด้วยค่ะ ให้ 100 คะแนนเลยค่า

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการตรวจครั้งแรกจะไม่มีการเสียค่าตรวจใดใดเลยค่ะ และคลินิคไม่ได้มีการบังคับในเรื่องการเลือกคอร์สที่แพงเกินตัว แต่ทางคลินิคจะให้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตัวคนไข้มากที่สุดค่ะ และสุดท้ายตัวคนไข้เองได้เลือกคอร์สในราคาที่เหมาะสมและดีกับตัวเราเองที่สุดค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในวันแรกที่ทำการรักษา ทางคลินิคได้ทำการอธิบายรายละเอียดต่างๆอย่างครบถ้วนค่ะ และได้ให้ทางคนไข้มีวินัยในการรักษาเพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างต่อเนื่องค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิมพ์ชนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิคไม่ได้บอกว่าเราจะสามารถหายได้ 100% แต่ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถดีขึ้นได้ อาจจะไม่ 100% แต่ดีขึ้นแน่นอนค่ะ รวมถึงอธิบายถึงปัญหาและวิธีการป้องกันเพื่อให้ไม่เกิดปัญหาสิวกลับมาเกิดซ้ำอีกค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

 

Pimcha Charoenpunthuwong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์การเคยรักษากับคลินิคเสริมความงามทั่วไป ซึ่งผู้ที่ทำการรักษาหรือเลเซอร์ให้เรา ไม่ใช่แพทย์โดยตรง ทำให้ปัญหาอาจจะเรื้อรังมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เราควรเลือกการรักษาจากคลินิคแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจริงๆ หรือมีคนรู้จักมาทำการรักษาและเห็นผลจริงๆมากกว่าค่ะ เพื่อเป็นการรักษาและป้องกันปัญหาได้อย่างถูกวิธีค้า

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณคุณพิมพ์ชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 




Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view