หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 66 ตอนที่ 83 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2566






JSLC Superhero ท่านที่ 1,354






.






===================






.






คุณนัชชา อายุ 25 ปี มาจากสมุทรปราการ






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-6-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02ofx12mu9zx4vCqhvJRHNKPB69GR3Mor7nrcB9zBtyAfBVSf6Ad5E9FkvTbTefUEZl

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 นี้ ... #เลือกคลินิกถูกที่ก็ได้ผลไว และ #ผิวหน้าปลอดภัย จนคนไข้จรัลการแพทย์มากมาย #เหมือนได้เกิดใหม่ #ได้ความมั่นใจ กลับมา ... มาดู #ความจริงประสบการณ์จริงจากคนไข้จริง ของจรัลการแพทย์ที่ #รักษาได้ผลดี แม้หลุดการรักษาไป กลับมารักษาใหม่ก็ #ยังได้ผลดีเหมือนเดิม ... จรัลการแพทย์เน้นการรักษาที่เน้น #รักษาทุกคนดั่งญาติมิตร และเน้น #การได้ผลจริงไวและปลอดภัย ทำให้คนไข้มากมายหน้าดีขึ้นในแค่ครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ๆ

.

วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่า #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะ #ได้ผลดีกว่าการแกะสิว นั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางหรือยาทาหน้าขาวมาใช้ หรือ #ไปรักษาปัญหาผิวหน้ามามากมาย จากสถานพยาบาลผิวหนังความงามที่ #เน้นธุรกิจเกินไป เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวจนดีเกินจริง ไม่ได้เน้นที่การรักษาที่ได้ผลจริง ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม หรือมีผลข้างเคียงได้

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริง ในประเด็นเรื่อง #รักษาได้ผลจริงและไว กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... เพราะสามารถให้ความหวังความจริงกับผู้อ่าน และคนไทยอีกมากมายในอนาคตว่ายังมีแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบภาพรวมที่ได้ผลไวและปลอดภัยอยู่จริง ๆ

.

วันนี้เรามีคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยมาเริ่มรักษากับเราเมื่อปี 2560 ด้วย “ปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง หน้าแดงง่ายจากการเคยใช้ยาที่ผสม Steroid ที่ได้คลินิกรักษาหน้าหลายแห่ง” และได้ลดการรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ และได้หลุดการรักษาไป เพราะมีเหตุจำเป็นตั้งแต่ปลายปี 2560 ... หลังจากหลุดการรักษาใหม่ ๆ ยังมีสภาพหน้าที่ดีอยู่ ... แต่หลังจากนั้น มีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางหลายยี่ห้อ เริ่มมีสิวขึ้น และได้ไปรักษาหน้าในคลินิกความงามหลายแห่ง มีทั้งการทำเลเซอร์ทั้งทำเลเซอร์กลุ่ม Pico ทำไป 2 ครั้ง ต่อด้วยการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลไปอีกหลายตัวทำไปรวมทั้งหมดหลายคอร์สเกิน 30 ครั้ง มียากินให้ มีการใช้ยาทาสิวที่ขายตามทท้องตลาด แต่ก็ไม่เห็นผลเลยหยุดการรักษาไป และได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565 …...

.

คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัชชา อายุ 25 ปี มาจากจังหวัดสมุทรปราการ พอมารักษาจรัลการแพทย์เพียงแค่ #เลเซอร์และทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ของจรัลการแพทย์ คอร์สแรกก็ผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ

.

คุณนัชชาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “สิว รอยสิว กระเนื้อ หลุม รูขุมขน” ไปแล้ว วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/.../pfbid02iMsoha9d8nRjNX1yPEye1...

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

 

คำถามพิเศษที่ 1#ในแง่ผลการรักษา ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น เพียงครั้งแรกๆ ในคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกนั้น ทำให้สิว รอยแดง รอยดำเรื้อรังดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณ กี่% แล้วครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทั้งหมดประมาณ 50% เลยค่ะ หลังเลเซอร์ครั้งแรก และค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – หลังจบ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของคลินิกจรัลการแพทย์ 5 ครั้ง และรวมถึงทรีทเมนท์แบบผสมผสาน 1 คอร์ส ทำให้สิว รอยแดง รอยดำเรื้อรังดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณ กี่% แล้วครับ ? … คุณนัชชาลองเปรียบเทียบ เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของคลินิกจรัลการแพทย์ กับการไปเลเซอร์กลุ่ม Pico และเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลมา 30 กว่าครั้งนั้น รักษากับเรากี่ครั้ง เห็นผลการรักษาได้ดีกว่าที่เคยไปรักษาทั้งหมดรวมกันครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์ 5 ครั้ง และทรีทเมนต์ โดยรวมระยะเวลาประมาณปีกว่า ๆ ปัญหาทั้งหมดดีขึ้นมากกว่า 85% เลยค่ะ ส่วนสิวคือหายไป 100% มีขึ้นใหม่บ้างนิดหน่อย ไม่นับ แต่ปัญหาเดิมคือหายไปแล้วจริง ๆ

ถ้าเปรียบเทียบกับเลเซอร์ที่เคยทำ เห็นผลกว่ามาก ๆ ในภาพรวม คือเห็นว่าปัญหาทั้งหมดหายไปจริง ๆ แต่ที่เคยรักษาไม่หายค่ะ เหมือนไม่ได้รักษาที่ต้นเหตุ พอสิวขึ้นก็ยิงใหม่ ทำให้ยังเป็นปัญหาซ้ำ ๆ และเสียเงินไม่รู้จบ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ในประเด็นเรื่อง #การกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์ คู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นได้ผลปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... ในประเด็นเรื่อง #รีบรักษาปัญหาVSทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง ... คุณนัชชาคิดว่า การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าค่อย ๆ รักษาแบบเบา ๆ หรือทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่ารีบรักษาจะรักษาได้ผลดีกว่าปล่อยไว้นะคะ คลินิกอื่นให้พนักงานกดสิวฉีดสิว แต่ที่นี่คุณหมอดูแลทุกอย่างเองตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ของการรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์นั้น ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณนัชชาหรือไม่ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาไม่มีผลอะไรนะคะ ยากินก็ยังไม่ได้มีผลอะไรเหมือนกันค่ะ ปลอดภัยค่ะ


.

คำถามพิเศษที่ 5 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัย ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจตรงที่คุณหมอใส่ใจรักษาเองทุกขั้นตอนและเป็นกันเองมาก ๆ ค่ะ ไม่มีตรงไหนต้องกังวลเลย แต่ที่ประทับใจที่สุดตั้งแต่ตัดสินใจรักษากับคุณหมอ คือรู้ว่าต้องดีขึ้นแน่ ๆ แล้วก็ดีขึ้นจริง ๆ ขอบคุณคุณหมอมาก ๆ ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 - คุณนัชชาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รักษากับคุณหมอผิวหนังที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เรื่องผิวจริง ๆ ซึ่งคุณหมอมีความเป็นกันเองมาก รักษาปัญหาผิวที่ต้นเหตุไปทีละขั้นจนดีขึ้นมาก ๆ ค่ะ

เมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่น อันนี้คือเพิ่งรู้เมื่อไม่นานมานี้ ว่าคลินิกเลเซอร์หรือหัตถการหลาย ๆ แห่ง หมอที่ประจำอยู่ไม่ใช่หมอผิวหนังค่ะ ซึ่งสิ่งนี้การตลาดไม่ได้บอก แต่สิ่งที่เขาบอกคือเลเซอร์ที่มีในคลินิกมีประสิทธิภาพยังไง แต่ปัญหาผิวของแต่ละคน โดยส่วนตัวคิดว่าการรักษาต้องขึ้นอยู่กับ integration ของหลาย ๆ วิธี และบางทีหรือส่วนใหญ่คุณหมอที่ไม่ใช่หมอผิวหนังอาจจะไม่ได้ดูแลถึงส่วนนี้ ทำให้ปัญหาดีขึ้นรายครั้ง แต่ยังเรื้อรังเรื่อย ๆ สำหรับใครที่มีปัญหาผิวมาก ๆ อยากแนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอผิวหนังโดยตรง โดยเช็กจากชื่อคุณหมอในเว็บแพทยสภาดูค่ะ ไม่งั้นจะเจ็บใจมาก ๆ เลยที่เสียเงินแล้ว แต่ยังไม่หายสักที

 

.

ขอขอบคุณคุณนัชชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่า

 






JSLC Superhero ท่านที่ 1,355






.






===================






.






คุณณัฎฐพล อายุ 21 ปี มาจากนนทบุรี






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-6-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0VyGNkiY3q56sQJrzr4BPZzKL145u9iEDcbodSaodgQUsqYVZSTeB2DWusnwQVkg1l

 

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566... เรามี Mini Exclusive Serial Interview … มาดู #ผลการรักษา #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์เพื่อ #รักษาสิวรอยสิวเรื้อรัง #เลเซอร์หลุมสิว ที่ผิวหน้าจนทุกอย่างดีขึ้นมาก และปลอดภัย และแม้ได้ลดการรักษาให้เบาลง และห่างออก อยู่ในช่วง #เฝ้าระวังป้องกันดูแล และ #รักษาตอนเป็นน้อยๆ แต่สภาพหน้าก็ยังดีขึ้นได้อีกเรื่อยๆ ...

.

ถ้ามารักษาถูกที่และมีวินัยจริงจังจนจบการรักษา ก็มักจะได้ผลดีขึ้นไปเรื่อย ๆ เหมือนกับที่ได้อ่านผลการรักษาจริงจากคนไข้จริงของจรัลการแพทย์มากมายหลายร้อยหลายพันท่าน รวมถึงคนไข้เราท่านนี้ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังที่ผิวหน้าที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ … แม้ก่อนมาหาเรา ก็เคยรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมายเช่นไปหาแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ หรือเลือกจากสถานพยาบาลที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่โตมีภาพลักษณ์ดีมาก ... กว่าจะรู้ตัวแล้วว่า ไปรักษาผิดที่ เหมือนจะโดนหลอกให้รักษาเบาเกินไป ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลย ดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง รักษาไม่หายขาด … คนไข้ท่านนี้ได้มารักษากับเราเมื่อปี 2564 จนหน้าดีขึ้นมากในเลเซอร์คอร์สแรก และรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเฝ้าระวังป้องกันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้ หน้าดีขึ้นมาก ๆ และยังปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง

.

มาดูว่าแนวทางการ #รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร จะทำให้ “คนไข้เราที่อาจจะดูเหมือนปัญหายาก ซับซ้อน รักษาแบบธรรมดาที่อื่นมาแล้วไม่ได้ผล” ท่านนี้ และรวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปได้รับ ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เสพติดยาทา-ครีมหน้าขาว เกิดภาวะ #ติดSteroid ช่วงใช้จะหน้าอาจจะดีบ้าง พอใช้ไปใช้มา หรือพอหยุดทายา หน้าก็แย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นสิวผด สิวอุดตัน #สิวSteroid #หน้าแพ้ง่าย #เส้นเลือดฝอย #หน้าแดงง่าย ในระยะยาว หรือเป็นเรื้อรังทั้งชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้าแต่พอมารักษาจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธา และมีวินัยจริงจัง เพียงเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะ

.

(-1-) … ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน …

.

(-2-) … แล้วพอรักษาต่อ จากที่หน้าดีขึ้นมาก หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และพยายามป้องกันปัญหาหน้ามิให้โยโย่กลับมาเป็นมากแบบคนไข้เราท่านนี้

.

(- 3-) … แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ ก็สามารถได้ผลต่อเนื่องจนดีขึ้นได้รักษาตอนเป็นน้อย ๆ และพยายามป้องกันปัญหามิให้กลับมาอีก”

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณณัฎฐพลไปทั้งหมด 2 ครั้ง คือ

.

(1) …. ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันพฤหัสบดี ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/6761304603910862

.

(2.) …. เรื่องผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานในการรักษา

เรื่อง “สิว รอยสิว ”เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02idBUxjhTXj1Jax7LUJ6xwLpz5EGGNYYN75fxvdFdDwkoAjQNFg34FWas5b5WoR7yl


.

มาดูกันว่าทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าแม้จะมาทำแบบห่างออก แต่ก็สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณณัฎฐพล อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษา มาจากจังหวัดนนทบุรี

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... จนถึงตอนนี้คุณณัฎฐพลได้จบการรักษาอย่างต่อเนื่องด้วย “#เลเซอร์และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์” และตอนนี้ได้ลดการรักษาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมาพักใหญ่ ๆ แล้ว... ในความเป็นจริง ถึงตอนนี้ทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหา #รอยสิวที่เหลืออยู่ รวมถึง #รอยหลังเลเซอร์ ที่มีอยู่บ้างบนใบหน้าโดยเฉลี่ยดีขึ้นทั้งหมดประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวหลุมสิวดีขึ้นจากก่อนมาทำ ประมาณ 70-80% ได้ครับ เหลือปัญหาหลุมสิวบางส่วน รอยแดงและรูขุมขนบางจุดที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ 100% แต่ผลที่ได้ค่อนข้างพอใจมากเลยครับ ส่วนรอยหลังเลเซอร์ไม่มีเลยครับ แทบจะ 0%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ในประเด็นเรื่อง #ความนิ่งของผลการรักษา ด้วย #เลเซอร์หลุมสิว #เลเซอร์รูขุมขนกว้าง ... แม้จะจบการรักษาอย่างต่อเนื่องด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์” มาหลายเดือนแล้ว หลุมสิว รูขุมขนกว้างยังคงดีขึ้นเหมือนเดิม หรือโยโย่กลับไปเป็นคล้ายเดิม และในความจริง หลุมสิว รูขุมขนยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพผิวหลังเลเซอร์มาเกือบปี เทียบกับตอนหลังทำใหม่ๆ ยังเป็นเหมือนเดิมครับ ไม่ได้กลับไปแย่เหมือนก่อนทำ และก็ดีขึ้นกว่าหลังเลเซอร์ใหม่ๆ ด้วยครับ เพราะรอยจากเลเซอร์หายไปและได้ทำทรีตเมนต์อย่างต่อเนื่อง

.

คำถามพิเศษที่ 3 … ถึงตอนนี้ ในชีวิตจริง มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า #สภาพผิวหน้าดีขึ้นแค่ไหน และเขาทักกันอย่างไรบ้าง ? … #เทียบความคุ้มค่า ระหว่างการไปหาแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ หรือสถานพยาบาลที่ขนาดใหญ่หรือมีภาพลักษณ์ดี ๆ ที่เราเคยไปรักษามาจริง ๆ แล้ว การรักษาด้วยเลเซอร์และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์มีความคุ้มค่า ปลอดภัย ได้ผลดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนในครอบครัวที่ไม่ได้เจอกันนานๆก็ทักครับว่าหน้าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และคิดว่าคุ้มค่าครับเพราะที่นี่รักษารอยแล้วป้องกันสิวไปด้วย ซึ่งต่างจากที่ก่อนๆ ที่มักจะดูแลแค่ปัญหาเดียวทีละอย่าง ทำให้สุดท้ายปัญหาสิวก็กลับมา รอยที่รักษาไปก็เหมือนเสียเปล่าครับ และการรักษาที่นี่ปลอดภัยมากครับ เพราะรักษาโดยแพทย์ผิวหนังโดยตรง และหัตถการสำคัญๆ เช่น เลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว แพทย์ผิวหนังก็เป็นผู้ทำเองครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 …. #สภาพปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ที่ดีขึ้นมาก ทำให้ได้ความมั่นใจในการดำเนินชีวิตมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับช่วงที่ปัญหาหนัก รวมถึงช่วงที่ไป #รักษาหน้าหลายแห่ง แล้วหน้าดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้นครับ ? … คุณณัฎฐพลคิดว่า การค่อย ๆ ลดการรักษาเพื่อป้องกันมิให้ปัญหาโยโย่ไวเกินไป และการ #หยุดการรักษาไวเกินไป แล้วปัญหาโยโย่ค่อนข้างไว ต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่นั้น แบบไหนที่ดีกว่าในมุมมองของเรา และเพราะอะไรครับ ถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอปัญหาลดลงก็ทำให้รู้สึกลดความเครียด ความกังวลลงครับ มีสมาธิในการทำอย่างอื่นมากขึ้น ส่วนเรื่องการค่อยๆ ปรับลดการรักษาเพื่อกันการกลับมาเป็นใหม่คิดว่าดีนะครับ เพราะการป้องกันมีราคาถูกกว่ามาก เมื่อเทียบกับการรอมารักษาตอนเกิดปัญหาหนักๆ แล้วครับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ทุกครั้งที่มี #การเลือกคอร์สหรือแนวทางรักษา เราได้ให้สิทธิ์กับคนไข้ในการเลือกการรักษาด้วยตัวเองว่า #สามารถเลือกรักษาคอร์สเล็กหรือคอร์สใหญ่ ได้ตามที่ตัวเองต้องการหรือไม่ ? .... ล่าสุดได้เลือกการรักษาด้วยคอร์สที่ใหญ่เหมือนช่วงแรก หรือคอร์สที่เล็กลงตามที่สะดวกครับ ?


.

 

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกได้ตามที่เราสะดวกเลยครับ เคยพักทำทรีตเมนต์ไปเดือนสองเดือน หมอก็ไม่ได้บังคับอะไรครับ แต่ก็แจ้งถึงความสำคัญของการต้องดูแลอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหากลับมาเป็นซ้ำ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณณัฎฐพลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์เพื่อเป็นกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษามาหลายที่แล้วดี ๆ แย่ ๆ ด้วยครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจที่ผลการรักษาและความปลอดภัยในการรักษาครับ และก็รู้สึกว่าการรักษาก็ต้องอาศัยวินัยและความอดทนครับ ถ้าปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอ ปัญหาจะค่อยๆ ดีขึ้นเองครับ

.

ขอขอบคุณคุณณัฎฐพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ……

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณครับ

 







JSLC Superhero ท่านที่ 1,356






.






===================






.






คุณพิมมาศ อายุ 16 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-6-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02XzZCyvajdN2gzxJpQnnQDewsARsweKoFqMTDSH84CMEwTTWAVJRfHTFqVCcMYVfDl

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมายจน #หน้าดีขึ้นตั้งแต่ในแค่คอร์สแรกๆ รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณพิมมาศ ที่เราสามารถ #รักษาพร้อมกันทุกปัญหา #ได้ผลดีและปลอดภัยในระยะสั้น ... ,มาดู #ความจริงและความมหัศจรรย์ ของ #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ … คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการนั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่ง ในช่วงหลายปีรวมกัน เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ #โปรโมชั่นลดราคา #การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี #ใช้หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ไม่ได้เน้นการได้ผลปลอดภัยจริง ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์ ในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวสิวอักเสบสิวอุดตัน #รอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้าง #รักษาหลุมสิว เก่าและใหม่ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์คอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงในประเด็นเรื่องได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมีราคามามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็น #ปัญหาหน้าเรื้อรัง ที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนหลงการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว แต่พอไปรักษาจริงกลับไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพิมมาศ อายุ 16 ปี เป็นนักเรียน มาจากกรุงเทพมหานคร ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่ก็ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลหน้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล หรือ ดีๆแย่ๆ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ และสิวอุดตัน” พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงแค่ #เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ของจรัลการแพทย์ คอร์สแรกก็ผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ

.

คุณพิมมาศ เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ และสิวอุดตัน” ไปแล้ว วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0LfxTSPfEQTrgU793q26H78jKetjrm9Zi3NJkP6d7dGANqLdw5AxuqCuuyeECPE1Al

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 #ในแง่ผลการรักษา ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวดีขึ้นกว่าเก่าประมาณ 70-80% ค่ะ ส่วนรูขุมขนกว้างและหลุมสิวเล็กดีขึ้นประมาณ 90% ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 #ในประเด็นเรื่องการกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ สูงคู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นปลอดภัยดี ไม่มีหลุมใหม่ หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... #รีบรักษาปัญหาVSทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง ... คุณพิมมาศคิดว่า การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

 

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรีบรักษาโดยแพทย์ผู้เชียวชาญโดยตรงตั้งแต่แรกที่เราเป็นสิวเพราะหากปล่อยไว้จะทำให้อักเสบและเป็นแผลเป็นได้ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณพิมมาศครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทาครีมกันแดดใช้ได้ผลดี ไม่เกิดอาการแพ้หรือมีสาร Steroid แต่อย่างใดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และ #การรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัย ได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ? ... #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลง มีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้คำแนะนำจากคุณหมอเป็นอย่างดีและเห็นผลในการรักษามีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จนคนรอบตัวและเพื่อนๆถามไปรักษาที่ไหนมาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณพิมมาศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับในการแนะนำของคุณหมอเกี่ยวกับการรักษาใส่ใจดูแลจนผลออกมาดีมากค่ะ และพนักงานในคลินิกบริการดีค่ะ

 

ขอขอบคุณคุณพิมมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ

 

 







JSLC Superhero ท่านที่ 1,357






.






===================






.






คุณพัทธ์ธีรา อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-6-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid033JddiGNxbR6AQWTvT7rBJ5hSfoaqwPWcDu2VPB9Z1eQgbajGAWDRhKB6drNyqUEYl

 

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ..…... มาดูคนไข้จริงเตือนเรื่อง ปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง ที่เกิดจากการ #รักษาสิวช้า หรือจากการเจอ #สิ่งกระตุ้นสิวซ้ำๆ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะมารักษาช้าไปบ้าง เพราะอาจจะไปรักษาผิดที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ไม่ได้ผลดีพอ หรือการไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีSteroid ผสมอยู่ ซึ่งมีมากมายในท้องตลาด แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่หน้าม้ารีวิว ... มีคนไทยมากมายที่ไปใช้ครีม หรือยาจากสถานพยาบาลความงามที่ #มีSteroidผสม ทำให้ปัญหาสิวยิ่งบานปลาย #ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง #ยิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เคยรักษามาหลายที่ตามคลินิกความงามในจังหวัดที่มีภูมิลำเนา โดยมีเจ้าหน้าที่กดสิว และทำทรีทเมนท์รวมทั้งมียากินและยาทา และยังทานยารักษาฝ้ามาเกือบปี แต่ผิวหน้ากลับกลายเป็น #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง #รอยสิวเรื้อรัง #หน้าแดงง่ายมีเส้นเลือกฝอย ปัจจุบันใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางแต่ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ได้หายไปไหน ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณพัทธ์ธีรา อายุ 27 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “#สิวรอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเล็กรูขุมขนกว้าง

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้น #ได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะ #ป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า ในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #ไปโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการ #กดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ การไป #ซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะ #ได้ผลช้าและเบาเกินไป จนไปลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัทธ์ธีรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว ซึ่งมี #สิวจากกรรมพันธ์ และ#สิวจากฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง อาจทำให้คนไข้บางกลุ่มมี #สิวขึ้นนานเป็นสิบๆปี ได้ ... คุณพัทธ์ธีราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นสิวนั้น ปัญหาเรื่อง "รอยสิว หลุมสิว" นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 14 ปีค่ะ รวมทั้งหมดก็เป็นประมาณ 10กว่าปีได้ ช่วงแรกๆของการเป็นสิวก็เลือกคลินิกชื่อดังที่ฮิตตอนนั้นค่ะ ก็ไม่ได้ศึกษาอะไรมาก เพราะคิดว่ากกสิว ทำทรีทเม้นท์แล้วคงดีขึ้น แต่แล้วหลังจากนั้นก็มีหลุมสิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิว อาจเกิดจากการ #บีบสิวแกะสิวกดสิว ที่ไม่ดีพอ ใช่หรือไม่ ?!? ... #รอยสิวหลุมสิวไม่หายเอง ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ หรือการรักษาเบาๆ ก็ทำให้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นได้นั้น ... ในความเป็นจริงของคุณพัทธ์ธีรานั้น สิว รอยสิว หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … #มีสิวใหม่ขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้มีรอยเพิ่มหลุมสิวเพิ่มขึ้นหรือไม่ ?!? ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถทำให้เกิดรอยสิวใหม่ หรือมีหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ที่เจอแล้ว หลุมสิว ที่เกิดจากการ แคะ แกะ เกา หรือแม้กระทั่งกดสิวจากคลินิก ช้วนแล้วทำให้เกิดรอย และหลุมสิวทั้งนั้น ซึ่งการหายหรือการ healing ของผิวนั้นเป็นไปได้ยากค่ะ จนตอนนี้สิวก็ยังมีอยู่ประปราย แต่หลุมสิวและรูขุมขนกว้างนี่ยังอยู่กับเราตลอดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางต่างๆ รวมถึง #เวชสำอางรักษาสิว ได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในความคิดส่วนตัว ก่อนหน้านี้ใช้เวชสำอางค์แบรนด์นึงที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงมากขึ้นก็รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นนะคะ ไม่ค่อยแพ้อะไรง่ายเหมือนเมื่อก่อน แต่ไม่ได้ทำให้รูขุมขนหรือรอยสิวลดลงมากแต่อย่างใด

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวแล้วคิดว่าการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้นเป็นสิ่งที่ดีนะคะ แล้วก็การรักษากับแพทย์เฉพาะทางเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกันค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 #มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆ หรือ #ในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณพัทธ์ธีราคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicก่อนที่จะมารักษาที่คลินิกก็ศึกษาอยู่นานพอสมควรค่ะ โดยจะศึกษาที่ตัวแพทย์ก่อน เป็นอันดับแรกว่าเป๋นเฉพาะทางด้านผิวหนังหรือไม่ ต่อมาก็มาดูรีวิวผลงานของอาจารย์เขาว่าเป็นยังไง ในส่วนของการให้ข้อมูลความรู้ทางเพจถือว่าให้ความรู้พอสมควรค่ะ โดยมีเคสstudy ที่รักษาในคลินิกมาเป็น reference ซึ่งก็ทำให้มีความน่าเขื่อถือและได้ทราบประสบการณ์ของคนไข้แต่ละคน บางอย่างเขาก็มีอาการคล้ายๆกับเรา แล้วเขาอาการดีขึ้นจริงๆ ทำให้เราเชื่อมั่นในคลินิกมากกว่าเดิมค่ะ


ชุดคำถามที่ 2 

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ #โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพัทธ์ธีรา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ 90%ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการพบคุณหมอครั้งแรกคิดว่ารู้สึกดีมากนะคะ ไม่ได้รู้สึกถึงความพาณิชย์ของคลินิกขนาดนั้น คุณหมอจะอธิบายแนวทางการรักษาแบบตรงไปตรงมา เราพอไหวกับคอร์สประมาณไหนแล้วเหมาะสมกับเราภายใต้ดุลพินิจของแพทย์ ก็สมารถซื้อคอร์สนั้นได้เลย ไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สอย่างที่โดนกล่าวอ้างค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอและพนักงานจะแจ้งและอธิบายอยู่พอสมควร จนเราตัดสินใจได้ว่าจะรักษาอย่างไรต่อ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพัทธ์ธีราไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย100% และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรือ #อาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้น แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างไม่มีคำว่า100%อยู่แล้วค่ะ ขนาดทำวิจัยยังมีค่าความเป็นไปได้แค่ 98.99เลย 5555 แต่ในส่วนของการรักษา เราสามารถป้องไม่ให้มีการเกิดใหม่ของสิว ที่เป็นปัญหาที่รุนแรงและลุกลามกว่าเดิมได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผิว ที่เป็นมานาน อยากให้ศึกษาหาข้อมูลดีๆ เลือกแพทย์ที่เฉพาะกับเรื่องที่ตนเองมีปัญหาโดยตรง ระยะเวลาที่คลินิกเปิดมานานแค่ไหนแล้ว มีคนไข้ที่หายจริงๆ ดีขึ้นจริงๆ ที่เขายินยอมให้รีวิวเคส จริงๆหรือไม่ ส่วนนี้ก็สำคัญเช่นกันค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพัทธ์ธีรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Pat Ptr

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณหมอเช่นกันที่มีความจริงใจกับคนไข้ บอกเหตุผลการรักษา ขั้นตอนต่างๆที่ตรงไปตรงมา และต้องการให้คนไข้หายจริงๆ

 




Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view