หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฎาคม ปี 66 ตอนที่ 84 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กรกฎาคม 2566






JSLC Superhero ท่านที่ 1,358






.






===================






.






คุณกุลธิดา อายุ 2ึ7 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-7-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid037qfA43d8VxafaVAQ2N8Hot7SjM1MFefAsigZNgNcFrUENkSEb5Jc1CBNTbK5Sghl


( ^ )> วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรังรุนแรง กลายเป็น #แผลหลุมสิว #รูขุมขนกว้าง #แผลนูนคีลอยด์ หรือ #รอยสิวเรื้อรัง … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปใช้วิธีการที่เบาเกินไปสำหรับปัญหาสิวรอยสิวเรื้อรัง เช่น การใช้ยาทา เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอีกสาเหตุมากมาย ที่อาจไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าได้อย่างจริงจังหรือรวดเร็วพอ ทำให้ปัญหาบานปลาย

.

จรัลการแพทย์ จึงยึดหลัก #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจ และ #คิดว่าเขาเป็นญาติมิตร เพื่อให้การ #รักษาเห็นผลดีที่สุดไวที่สุด เท่าที่ทำได้

.

วันนี้มี #สัมภาษณ์คนไข้ใหม่ อีก 1 ท่านที่ยังไม่เคยไปรักษาที่ไหนเลย มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เป็นที่แรก ในอดีตเคยซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง มาใช้เองมากพอสมควร ทำให้ปัญหาหน้าของคนไข้ท่านนี้ไม่ดีขึ้น และกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกุลธิดา อายุ 27 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากเขตบางพลัดกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ...

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็น #รอยสิวเรื้อรัง หรือเอาจจะ #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการ #ให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรัง ต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ...

.

ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับ #การรักษาและป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และ #สามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้าง #รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง #แผลเป็นนูนเรื้อรัง บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกุลธิดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... ในเรื่อง #ธรรมชาติของสิว ซึ่งมี #สิวกรรมพันธ์ และ #สิวฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณกุลธิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นสิว รอยสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติเป็นคนที่สิวขึ้นเฉพาะช่วงมีประจำเดือน แค่ 1-2 เม็ด กรรมพันธ์ก็ไม่มีสิวค่ะ แต่สิวมาขึ้นเยอะช่วงประมาณ 1 ปีมานี้ จะขึ้นซ้ำๆบริเวรหน้าผากและคาง แรกๆขึ้นนิดเดียว 2-3 เดือนต่อมาเริ่มขึ้นถี่ ซ้ำที่เดิม สิวเดิมไม่หายสิวใหม่มา ทิ้งรอยสิว ลองยาแต้มสิวกับยาทาลดลอยหลายแบรนที่เค้าว่าดี ลองมาหมดค่ะ ขนสุดท้ายมาหาคุณหมอเพราะไม่อยากให้บานปลายกว่านี้

.

คำถามที่ 1.2#มาดูความจริงจากคนไข้จริง ที่มาเตือนเรื่อง #ระวังรอยสิวหลุมสิว จากการ #แกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... รวมถึงมาดูกันว่า #รอยสิวหลุมสิวไม่หายเอง หรือไม่อย่างไร ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณกุลธิดานั้น สิว รอยสิว หลุมสิว หายเองได้ หรือสามารถรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังต่างๆ ด้วยตนเองได้ผลดีมากได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … #มีสิวใหม่ก็จะมีรอยเพิ่มหลุมสิวเพิ่ม ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถทำให้เกิดรอยสิวใหม่ หรือมีหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการลองยาแต้มสิวและยาทารักษารอบสิวมามาก รู้สึกว่าการใช้ยาแต้มสิวมันไม่เป็นการรักษาที่ต้นเหตุ เพราะยังหายช้า แล้วก็ขึ้นซ้ำๆเหมือนเดิม ส่วนยารักษารอย รอยสิวจางลงแต่ใช่เวลานานมากๆกว่าจะจาง + รอยใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วเหมือนไม่ได้รักษาอะไรเลย

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิว ได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง โฟมล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ลองเตือนเรื่อง การโฆษณาเกินจริง #การรีวิวเกินจริง ของเครื่องสำอาง เวชสำอางหลายยี่ห้อกันดูครับ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้างครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การใช้มาหลายๆแบรน มีทั้งไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงเลย / ดีขึ้นแต่ช้าและใช้เวลานาน และไม่ได้หายจริงๆ ซึ่งจากรีวิวใช่แค่เดือนเดียวก็ดีขึ้นแล้ว

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษาสิวรอยสิว … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “ #รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดย #แพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “#ผลดีที่สุด หรือเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกการเอาจริงเอาจังกับแพทย์ดีที่สุดค่ะ เพราะจะได้รักษาถูกจุด จากปัญหาจริงๆ ผิวของแต่ละคนแตกต่างกันอยู่แล้ว เราไม่สามารถรักษาเองโดยการใช้ผลิตภัณฑ์ตามรีวิวเรื่อยๆได้

 

.

คำถามที่ 1.5#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆ หรือจากใน #เวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณกุลธิดาคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะ #ได้ผลดีขึ้นและปลอดภัย ครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนคิดว่าจะรักษากับแพทย์ก็เสิชหาจากGoogle เลยค่ะ ด้วยความที่ขึ้นว่าใกล้บ้านที่สุดด้วยเลยกดเข้ามาดูรีวิว เห็นว่ารีวิวน่าสนใจมากๆ ดูเรียล ไม่ได้เหมือนแบบรีวิวตามคลินิคความงามอื่นที่อยู่ในห้าง แต่ก็ยังไม่ได้เข้าติดต่อคุณหมอทันทีค่ะ คิดว่าจะลองรักษาเองต่ออีกสักเดือนถ้ายังไม่ดีขึ้นก็จะมาหาคุณหมอค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ บอก #เงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรา #รักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มี #คอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม หลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกุลธิดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เต็มร้อยค่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะต้องคุยกับคุณหมอนานด้วย แต่คุณหมออธิบายละเอียด การรักษา รวมถึงแนะนำคอร์สอย่างละเอียดโดยไม่ได้บังคับให้ซื้อคอร์ส และให้ดูรีวิวจากคนไข้จริงเพิ่มเติมด้วยค่ัะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ #เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเอง เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้มีการบังคับคนไข้ให้เลือกคอร์สแพงเลยค่ะ คุณหมอจะแนะนำตั่งแต่แบบถูกสุด - แพงเกือบสุด และแนะนำที่เหมาะกับปัญหาของเรา สุดท้ายก็เลือกคอร์สที่จ่ายพอไหวค่ะ ตามกำลังเงินและปัญหาที่เป็นอยู่

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้คุยเรื่องการรักษาค่ะ เรื่องของวินัยในการมารักษาตามนัดเพื่อนความต่อเนื่องและผลลัพธ์ที่ดี

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกุลธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่ได้บอกค่ะว่าจะหาย 100% เลย และอธิบายธรรมชาติของผิวอย่างชัดเจน ซึ่งเคสของเราฮอโมนอาจจะมีส่วน

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Kultida Nilphet

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษากับแพทย์ดีที่สุดค่ะ เพราะคลินิคดังๆ ในห้างหลายๆที่ รีวิวดีมากๆแต่พอทำจริงไม่ได้ให้คุณหมอเป็นคนทำ หรือรักษา ส่วนตัวรู้สึกว่าเสี่ยงมากๆ ยิ่งเป็นเรื่องบนหน้า ต้องเลือกดีๆยอมลงทุนหน่อยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณกุลธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 







JSLC Superhero ท่านที่ 1,359






.






===================






.






คุณเนตรศศิว์อร อายุ 45 ปี มาจากสมุทรปราการ






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-7-66






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02SfWbfC7AxcNqVTG8rfY73mwd7yefTzFuSLcvB5axN9g7nPcTcJ1poHexdC5p5mHql


( ^ )> ... วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านมาเตือนเรื่อง #รอยด่างขาวหลังเลเซอร์QSNdYaG และ #รอยดำหลังเลเซอร์ … เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาผิวตัว หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ส่วนใหญ่ หันไป #เน้นทำธุรกิจสร้างภาพลักษณ์ แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

คนไข้ท่านนี้เริ่มมีปัญหาแรก ๆ คือ #รอยคล้ำรอยดำที่หน้า จากการไปโดนเจ้าหน้าที่ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง เอาเข็ม ๆ แทงหน้าจนเป็นแผลสดทั่วหน้า (Dermaroller) หลังจากนั้น ก็รักษาต่อโดยการทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบไม่มีแผล แต่ไม่ได้ผลอะไรมากมาย แต่เริ่มสังเกตเห็นมีรอยด่างขาวที่หน้า จากนั้นมีการทำเลเซอร์ QS NdYaG รอบที่ 2 และมีการทำแบบมีแผล ทำไปประมาณ 20 ครั้ง ภายในเวลา 1 ปีกว่า เริ่มเห็นรอยด่างขาวบริเวณปากบน และมีฝ้าตามมา ต่อมาได้รักษาโดยการ #ฉีดเมโสรักษาฝ้า แต่ก็ไม่ดีขึ้น ก่อนช่วงโควิดไปทำเลเซอร์กลุ่ม PICO กับคลินิกแพทย์ความงามแห่งหนึ่ง 2 ช่วงจังหวะ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดกลายเป็นรอยดำ ด่างขาวมากขึ้น

.

จากนั้น ก็เริ่มไปหา #คลินิกหมอด้านผิวหนัง โดยตรง แต่ไม่อยากไปโรงพยาบาลเนื่องจากรอคิวนานเลยค้นหาหมอด้านผิวหนังที่เปิดคลินิกรักษารอยด่างขาว มียากิน ยาทาให้ รักษาอยู่เกือบ 9 เดือน แต่ #รอยด่างขาวไม่ดีขึ้น แถมยังรู้สึกหน้าหมองคล้ำลงอีก

.

คนไข้ท่านนี้ได้ Search ข้อมูลทาง Internet มากพอสมควร แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจนได้ข้อสรุปแล้วว่า “#รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือ #ปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้า ” นั้น #มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ผลดีสุด และ #ปลอดภัยที่สุด จึงได้โทรมาขอปรึกษา และนัดรักษาในท้ายที่สุด

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาลดรอยฝ้า รอยด่างขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG และ PICO เพื่อรักษาฝ้า รอยดำ รอยด่างขาว ที่โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG และ PICO กับคลินิกแพทย์ความงามแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล คนไข้ท่านนี้คือ คุณเนตรศศิว์อร อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ

.

ปัญหาเรื่อง “ #รอยดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และ PICO” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็น #ปัญหาหน้าเรื้อรัง ในระยาวจนแก้ไม่ได้หรือแก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำ หรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษา ด้วย #วิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณา คล้ายๆกัน หรือ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไป หรือช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมี #คนไข้อีกมากมายมหาศาล ที่โดน #เลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผล จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และ #ท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเนตรศศิว์อร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเนตรศศิว์อร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาผิวที่หน้าด้วยเลเซอร์ว่าเป็นปัญหาอะไร ถึงได้ไปโดนเจ้าหน้าที่ใช้เข็มมาทำหน้าเราเป็นรอยดำ หรือไปโดนเลเซอร์จนหน้าเป็นด่างดำด่างขาวครับ ? ... ที่แพทย์ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “รอยคล้ำ รอยดำ รอยด่างขาว” ที่หน้าเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็น #เรื่องธรรมชาติ #หายเองได้ใน3เดือน หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเนตรศศิว์อร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากค่ะ แค่อยากมีหน้าใสๆ แค่นั้นเอง ตอนนั้นไม่ได้คิดจะทำอะไรมาก ตอนนั้นทำแค่ทรีทเมนต์ปกติเอง มีสิวก็รักษาสิวไป แต่การที่ต้องมายิงเลเซอร์เพราะจากการแพ้ตัวทรีทเม้นต๋ที่เข็มเยอะๆ เขาจึงแก้ด้วยการยิงเลเซอร์ ผลที่ตามมาเอาจริงๆจากหน้าไม่มีฝ้า เริ่มเป็นฝ้า โดนแดดโดนแสงหน้าก็คล้ำง่าย เพราะหน้าบาง การดูแล การให้คำแนะนำ การได้รับข้อมูล เราได้น้อยมาก ไม่มีใครบอกสิ่งที่เป็นผลเสีย ไม่มีใครบอกว่า ความถูกต้องคืออะไร ควรพอแค่ไหน ควรรักษาแบบไหนดี และตรงจุด รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา มาถึงวันนี้ไม่อยากโทษอะไรใคร ถ้าจะโทษต้องโทษตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง เชื่อคนง่าย เชื่อคำชักจูง เอาง่ายเอาสะดวก เชื่อพนักงานตามคลีนิคเพราะความไว้ใจ และเชื่อว่าหมอยังงัยก็ต้องเก่ง หมอช่วยได้...สูญเปล่าค่ะ จะรักษาอะไรทั้งที เสียเงินแล้ว อย่าให้เสียใจ ศึกษาหาข้อมูลกันให้ดีๆ ค่ะ เสียเงินแล้วต้องรักษาได้จริง ไม่ใช่ดีช่วงแรก ท้ายแย่ลง หาคลีนิคที่ไว้ใจเเละเชืัอถือได้ หาคุณหมอเก่ง ๆมีประสบการณ์เยอะ มีคุณธรรมอาจจะหาได้น้อย แต่เชื่อว่ามี อย่าเห็นกับราคาที่ถูก เห็นคนไปทำเยอะ รีวิวดีนะคะ ... สู้ๆค่ะ ใครที่กำลังเจอปัญหาหน้าแย่ๆ ให้ตั้งสติก่อน ส่วนตัวเองที่มารักษาที่นี่ครั้งแรกค่ะ ตอบตามความเป็นจริง ผลการรักษายินดีให้อัพเดต ยินดีให้ Before After มั่นใจคุณหมอทำได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาทั้งหน้าให้ #ได้ผลและปลอดภัย ไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ระหว่าง … (1.) … เลือกคลินิกที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่นลดราคามาก ๆ มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือ ควรเลือกแบบ … (2.) … คลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่อง และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนี้ครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มันค่อนข้างยากนะคะ การจะเสริชหาอะไรทุกวันนี้ที่จะได้เจอของจริงดีมีคุณภาพ เพราะทุกอย่างมันคือธุรกิจไปหมด การตลาด การใช้สื่อ การใช้โปรโมชั่น การใช้พรีเซนเตอร์ ..ทำให้คลีนิคที่รักษาดีๆบางครั้งสู้เขาไม่ได้ สิ่งที่ผู้บริโภคจะืำได้ดีที่สุด คือ สติ อย่าหลงเชื่อคำโปรย หรือ โปรโมชั่น หรือการใช้คนดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ ให้เอาคุณภาพ ผลงาน การรักษาที่ได้ผลจริง มาประกอบการพิจารณาดีกว่า อย่ารีบร้อนใจเย็น ให้ดูผลงาน ดูข้อมูล สืบเยอะๆ หน่อย ให้รักษากับหมอผิวหนังจริงๆนะคะ และประสบการณ์วิธีการรักษาก็สำคัญมากๆๆ ทุกวันนี้คลีนิคด้านความงามผิวพรรณมีเยอะ เยอะมาก จนเลือกไปไม่ถูก คำรีวิวแบบหน้าม้าก็เยอะมาก ดิฉันไม่ได้เป็นหน้าม้าค่ะ คือคนที่มารักษาที่จรัลการแพทย์จริงๆ และเพิ่งทำการรักษาไป 1 ครั้ง อย่างน้อยอุ่นใจคือ คุณหมอที่นี่ประสบการณ์เยอะ เก่ง อันนี้ดูจากข้อมูลที่คลีนิคเก็บไว้ และคำพูดของคนไข้ท่านอื่น

ถ้าการรักษาคืบหน้าไปอย่างไร ยินดีมาให้เปรียบเทียบเป็นวิทยาทานนะคะ

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาเลเซอร์ทั้งกลุ่ม QS NdYaG และกลุ่ม Pico ทั้งในช่วงแรก และช่วงหลัง ทำไปอย่างละประมาณกี่ครั้ง ? … ที่เขาว่า #เลเซอร์แบบไม่มีแผลได้ผลน้อย ในประสบการณ์จริงของเรานั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … แต่พอทำแบบมีแผล เกิดรอยดำ และด่างขาวมากขึ้นหลังทำไปกี่ครั้งครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆไม่ได้คิดจะเข้าวงการยิงเลเซอร์นะคะ ที่ยิงตอนนั้นเพราะเกิดการแพ้อย่างหนัก หน้าดำเหมือนคนไปทำนาตากแดดมาเป็นสิบปี ตอนนั้นทางคลีนิคแก้ไขหน้าด้วยการยิง QS นะค่ะไม่คิดเงิน ก็ยิงนานอยู่ เกือบครึ่งปี ยิงถี่ พอดีขึันก็หยุดไป และก็กลับไปใหม่ หน้ามันเริ่มเป็นฝ้า แต่รอบนี้ไม่ใช่หมอคนเดิมที่เคยรักษา ไปคลีนิคเดิมแต่คนละสาขา พอดีไกล้ที่ทำงาน หมอท่านแรกโอเครให้คำแนะนำดี เพียงแต่ไม่ได้กลับไปสาขาเดิมเพราะไกลที่ทำงาน

เลยมาอีกสาขาหมอก็ยิง QS แต่ยิงจนด่างขาวเยอะขึ้น จนต้องกลับไปหาคนเดิมเขาบอกว่า QS ทำให้ด่างขาว เราก็อ้าวทำไมคุณหมอเห็นถึงไม่บอก ไม่หยุด เสียใจเลย จนไม่ได้ยิงต่อ เขาแนะนำให้ฉีดฝ้าแทน ก็ลองดู แต่มันก็ดีขึ้นแรกๆ ท้ายสุดก็เริ่มมี Picoเลเซอร์เข้ามา คลีนิคก็แนะนำให้ทำ บอกดีเราก็เชื่อ และประกอบกับช่วงโควิดระบาด ไม่ได่รักษาต่อเนื่ิอง ไป้จอหมอท่านอื่นไม่ใช่หมอประจำ ยิงพลังงานสูงจนแสบหน้ามาก ด่างขาวหนักเลย ร้องไห้เสียใจไม่ไปอีกเลย หยุดทุกอย่าง หันมารักษาสุขภาพจิตก่อน และพอสถานการณ์ดีขึ้น ก็หาข้อมูลที่รักษาด่างขาว ตอนนั้นไท่สนใจฝ้าละ หาที่รักษาด่างขาวก่อน จนมาได้คลีนิคผิวหนังจริงๆ แต่ก็ตามข้อมูลจากที่ตอบไปข้อก่อนๆ การรักษาไม่ตอบโจทย์นาน ไม้มีจุดจบ ไม่ตรงจุด หน้าไม่ดีขึ้นสักเท่าไหร่ จนมาเจอที่จรัลการแพทย์ เพิ่งรักษาไป 1 ครั้ง เดวยังงัยจะมาอัพเดตผลการักษาในภายหลัง มั่นใจว่าที่นี่หมอจะต้องทำให้เราดีขึ้นได้ค่ะ คุณหมอบอกเคสหนักหนาสาหัสกว่าเราสิบเท่าหมอยังเอาอยู่

.

คำถามที่ 1.4 … ในประเด็นสำคัญที่แพทย์ชอบบอกหรือแก้ตัวกันว่า #รอยจากเลเซอร์หายเองได้หมด นั้นจริงหรือไม่ ???? … ทางคลินิกที่ทำให้เกิดรอยด่างดำด่างขาวได้บอกว่า รอยต่าง ๆ จากเลเซอร์จะดีขึ้นในกี่เดือน ? … จากประสบการณ์โดยตรงของเรานั้น รอยด่างดำ รอยด่างขาวจากเลเซอร์หายเองได้หมด นั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เท่าที่ไปรักษาที่อื่นๆมา รอยฝ้าเขาก็บอกว่าเลเซอร์ช่วยได้ก็ว่ากันไปตามการตลาด ส่วนรอยด่างขาวต้องใช้เวลา และเวลาค่ะ ที่ไปรักษาก็เป็นหมอผิวหนังนะคะ สำหรับรอยด่างขาว อันนี้เข้าใจ แต่สิ่งที่ท้อใจคือ ถ้าผลมันเริ่มดีขึ้นจริง ทำไมเราต้องเพิ่มยากินเยอะขึ้น ยาทาเยอะขึ้น การรักษาที่ดีช่วงแรกยาเยอะมันก็ยังเข้าใจได้ แต่พอรักษาไปเรื่อยๆ ยากินยาทาเพิ่มเป็นเท่าตัว แถมหน้าก็ไม่ดีขึ้น คล้ำกว่าเดิม รอยด่างขาวก็ชัดขึ้น จุดหมายปลายทางเหมือนมองไม่เห็น ไปหาหมอก็รักษาวิธีเดิมๆ จะเป็นปี หมอก็ไม่ได้แจ้งอะไรมาก กินยาจนต้องไปตรวจค่าตับค่าไต ตามมาด้วยโรคซึมเศร้า ชีวิตมันแย่มากๆค่ะ..ถึงอยากให้ทุกคนคิดดีๆนะคะ บทเรียนราคาแพงจริงๆ ตั้งแต่คิดที่จะเข้าวงการเลเซอร์หน้าใส จะเข้าวงการนี้ ควรอยู่ภายใต้การดูแลของเเพทย์ที่มีประสบการณ์ และการรักษาที่เห็นผลนะคะ

.

คำถามที่ 1.5 ... ในเรื่อง “#ยาทาและยากินรักษารอยดำรอยด่างขาว” และ “เลเซอร์แบบธรรมดารักษารอยดำรอยด่างขาว” ได้ผลดีพอหรือไม่ อย่างไร ? …. ช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่าเป็น #รอยดำที่กลายเป็นฝ้า และ #รอยด่างขาวจากเลเซอร์แล้วนั้น ได้ไปรักษามากี่คลินิกแล้ว แพทย์ได้ใช้การรักษาแบบไหนมาแล้วบ้าง รักษาอยู่นานแค่ไหน เสียค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … จาก #ประสบการณ์จริงของเราเอง นั้น #การใช้เครื่องสำอางเวชสำอาง หรือ #การใช้ยาทายาทาน #การใช้เลเซอร์แบบธรรมดา เพื่อรักษาปัญหา “รอยดำที่กลายเป็นฝ้า และรอยด่างขาวจากเลเซอร์” มาแล้วนั้น โดยสรุปได้ทำให้ปัญหาหน้าของเราดีขึ้นมากหรือหายขาดจนเราพอใจหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าใช้จ่ายถ้ารวมๆกันก็เป็นแสนขึ้นนะคะ กว่าจะรู้ว่าเป็นด่างขาวจากเลเซอร์คือมันก็ไปแล้วนะคะ จริงๆคนไข้ที่ไปรักษาอะไรก็ตามจะว่าไปเขาคงไม่เก่งแบบหมออะนะคะ ยังงัยหมอต้องรู้เยอะกว่าคนไข้นะคะเพียงแต่ถ้าหมอที่มีความรู้จริงๆด้านผิวหนังมารักษาและให้คำแนะนำที่ถูกต้องวันนี้ก็คงไม่ต้องมาจรัลการแพทย์ อยากให้คนที่ตัดสินใจจะรักษาอะไรเกียวกับผิวพรรณ ไปรักษากับหมอผิวหนังที่จบมาโดยตรง อย่าเชื่อเพียงเพราะเป็นหมอนะคะ เพราะหมอตามคลีนิคเสริมความงามน้อยนะคะที่จะจบทางด้านผิวหนัง..หาข้อมูลกันดีๆค่ะ จะเสียเงินแล้วต้องมาเสียใจอีก สิ่งที่ได้คือ มันแย่มากๆ สุจภาพจิตก็แย่ ที่ต้องมาเห็นสภาพหน้าตัวเองแบบนี้ จนท้อใจไม่กล้าไปรักษาที่ไหนเลยค่ะ พอบอกเลเซอร์ผวาเลย บางทีการไปรักษาคลีนิคที่หมอจบด้านนี้โดยตรงก็ใช่ว่าจะจบ จะรักษาหาย เจอหมอเก่ง ก็ถือว่าโชคดีไปค่ะ

การยิงเลเซอร์อะไรก็ตาม อย่าเพิ่งตัดสินใจเชื่อนะคะ ขอให้ทำกับแพทย์ผิวหนังจริงๆ และให้เลือกแพทย์ที่ให้ความรู้กับคนไข้จริงจังอย่างถูกต้อง มีความจริงใจ ไม่ใช่ธุรกิจต้องมาก่อน หน้าเรามีหน้าเดียว พลาดแล้วมันไม่คุ้มค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณเนตรศศิว์อรมั่นใจว่า #จรัลการแพทย์รักษาได้ผลปลอดภัย ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สแบบมีระยะเวลาและจำนวนครั้งที่จำกัดเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น … (3) ... เราให้ #เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง ตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะ #เริ่มรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่แรกไปเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณเนตรศศิว์อรมั่นใจว่า #จรัลการแพทย์รักษาได้ผลปลอดภัย ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สแบบมีระยะเวลาและจำนวนครั้งที่จำกัดเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น … (3) ... เราให้ #เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง ตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะ #เริ่มรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่แรกไปเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงข้อมูลที่นี่ขึ้นน้อยมาก ส่วนใหญ่ถ้าเสริชหาขึ้นมาก็จะเจอแต่คลีนิคที่ซื้อโฆษณาค่อนข้างเยอะ ขึ้นมาเต็มไปหมด วันนั้นเหมือนจะเข้าไปอ่านเจอบางส่วนในพันทิป แต่ไม่มากอะไร ก็เลยมาตามใน facebook และหาข้อมูลจากเวบไซต์ของคลีนิคประกอบการตัดสินใจ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลต่าง ๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณเนตรศศิว์อร ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรานั้นว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณเนตรศศิว์อร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้า นะ ตอนนี้ก็เอาแบบตามจริง และใจที่เป็นกลางที่สุด ถ้าให้คะแนนก็ขอให้ที่ 60%ก่อน คอร์สคุณหมอมีเยอะมากมายค่ะ มันคงขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน งานแก้ไข ถ้าต้องใช้การักษาที่ซับซ้อนอะไรเยอะแยะ คุณหมอก็จะอธิบายให้ฟัง

ไม่เข้าใจก็ถามได้ พร้อมไม่พร้อมตรงไหนก็คุยกันได้ตรงๆค่ะ โดยส่วนตัวก็ไม่ใช่คนที่ใครจะมาหลอกอะไรง่ายๆอะนะคะ ไปรักษาที่ไหนก็มีค่าใช้จ่ายหมดทุกที่ อย่างที่บอกนะคะ การรักษากับวินัยที่เราต้องปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์ เมื่อรักษาไประยะหนึ่ง ผลออกมาคนไข้ยิ้มได้ นั่นกมายถึงเรามาถูกทาง ถูกที่ วันหนึ่งเราอาจจะไม่พูดว่ามันแพงก็ได้นะคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว … ในความเป็นจริง คุณเนตรศศิว์อรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณเนตรศศิว์อร ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนเกินตัว หรือคอร์สที่เราพอจะสามารถทำได้ และทางคลินิกได้ให้รักษาผิวหน้าให้ดีขึ้นไปด้วย หรือรักษาแค่ปัญหาที่เป็นปัญหาหลักอย่างเดียวครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีค่าตรวจรักษานะคะ มีเพียงเงื่อนไขที่ว่า ถ้ามาคุยเราก็ต้องพร้อมรักษาเลย ส่วนค่าใช้จ่ายก็อยู่ที่ความพร้อมของแต่ละคนนะค่ะ ก็สามารถพูดคุยตกลงกันได้กับคุณหมอ เราไหวได้ถึงไหนที่ไม่เดือดร้อนตัวเอง คุณหมอก็ให้คำแนะนำตลอด คุณหมอก็พูดคุยนานอยู่ค่ะวันแรก แต่คุณหมอได้แจ้งไว้ก่อนแล้วจะเข้ามาที่คลีนิค ส่วนการตัดสินใจท้ายสุดแล้วเราคือคนตัดสินใจเอง ไม่ได้มีใครบังคับ ท้ายสุดคงต้องดูที่ผลการรักษาในอนาคตนะค่ะ ว่าค่ารักษาที่แพง แล้วงานมันออกมาคุณภาพดี ถึงวันนั้นคนที่เข้าทำการรักษาจะบอกได้เองว่าอันไหนจริง อันไหนหลอก

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเนตรศศิว์อร คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ก็ใช้เวลาพูดคุยกันนาน ในวันนั้น ค่าใช้จ่าย ก็อยู่ที่ความพร้อมของแต่ละท่าน ส่วนตัวที่พูดคุยกับคุณหมอ ก็ได้บอกกับคุณหมอตรงๆเช่นกันว่าเราพร้อมในระดับไหน ที่ตัวเองไม่เดือดร้อนและลำบาก เพราะการมารักษาอย่างที่บอกมันงานแก้ไขนะคะ ก็เห็นใจคุณหมอนะคะ เราเจอกันช้าไปหน่อย วันที่ไปรักษาครั้งแรกแอบกระซิบถามน้องๆที่คลีนิค ว่าเคสหนักกว่าพี่หมอรักษาหายไหม น้องๆบอกหายค่ะ ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลย สาธุในใจเลยว่าฉันมาถูกที่ละนะ ให้ลูกเจอหมอเก่งๆหมอที่ใช่ด้วยเถอะ ที่สำคัญต้องมีวินัยอย่างที่หมอบอกนะคะ อดทน

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเนตรศศิว์อร ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จะว่าไปที่มาหาคุณหมอ มันก็เหมือนเป็นงานแก้ไขข้อผิดพลาดจากที่อื่นทำมา ตรงนี้คือเข้าใจ คุณหมอให้ความรู้ดี และสิ่งหนึ่งที่มั่นใจคือ ยังงัยก็ต้องดีขึ้นแน่นอน เพราะประสบการณ์ของคุณหมอทางด้านนี้ยาวนานมาก และดูแลเคสยากๆมาเยอะ ถามว่าหลอกไหมจากความรู้สึกไม่มีนะคะ คุณหมอก็บอกเสมอดูแลเหมือนญาติมิตร มีอะไรขอคำปรึกษาได้ตลอด

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้คนที่จะตัดสินใจ ทำอะไรเกี่ยวกับผิวพรรณของเรา คิดและตัดสินใจให้รอบคอบ เพราะคลีนิคเสริมความงามทุกวันนี้ หมอที่รักษา หรือให้ดูแลผิวพรรณของเรา ควรจะเป็นหมอจบด้านผิวหนังโดยตรงน่าจะปลอดภัยและน่าเชื่อถือมากกว่าหมอที่ไม่ได้จบด้านนี้โดยตรงนะคะ คำเเนะนำอะไรต่างๆ คือต่างกันมาก หาข้อมูลเยอะๆก่อนจะตัดสินใจทำอะไรทุกครั้งนะคะ อย่าหลงเชื่อการตลาดสมัยนี้เลย เกิดปัญหามาก็เสียทั้งเงินและเสียสุขภาพจิตค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณเนตรศศิว์อร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view