หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 66 ตอนที่ 85 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2566






JSLC Superhero ท่านที่ 1,360






.






===================






.






 คุณปราณี อายุ 34 ปี มาจากนครปฐม






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-8-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0fCKWVAWuEcY3u8G8ShVTtpHPFPBcBiwnvWVyvbwrTLP5WtYKnmrs8eMwJfWeFyssl


( ^ )> ... วันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 ... #เตือนภัยด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ #อ่านก่อนจะสายเกินไป #ระวังผลข้างเคียงเลเซอร์ #คนไข้มาเล่าเอง … เสียดายที่คนไทยรู้จักและอ่านเวบและ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง อาจจะนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม ส่วนใหญ่ #หันไปเน้นธุรกิจ #เน้นโฆษณาเกินจริง #เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดีเกินจริง แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าและรักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

คนไข้ท่านนี้ได้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYaG ที่คลินิกแห่งหนึ่ง เพื่อรักษารอยเริ่มแรกที่จมูก และมาทำทั้งหน้า ยิงไม่แผล ทำเป็นคอร์ส 10 ครั้ง พอยิงครั้งที่ 9 ยิงเป็นแผล จนกลายเป็นรอยดำด่างขาว หลังจากนั้นได้มีการทำทรีทเมนท์ประมาณ 2 เดือน มียากิน ยาทาแต่รอยด่างขาวก็ไม่ดีขึ้น

.

คนไข้ท่านนี้ได้ Search ข้อมูลทาง Internet มากพอสมควร แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจนได้ข้อสรุปแล้วว่า “#รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือ #ปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้า” นั้น #มาหาจรัลการแพทย์ มีแนวโน้มจะ #ได้ผลดีสุดและปลอดภัยสุด จึงได้โทรมาขอปรึกษา และนัดรักษาในท้ายที่สุด

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำที่หน้า โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวหนังความงามแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล และเป็นแผลจนเป็นด่างดำด่างขาวกระจายทั่วหน้า คนไข้ท่านนี้คือ คุณปราณี อายุ 34 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนครปฐม เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet ครับ

.

ปัญหาเรื่อง “รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จน #กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง ในระยะยาวจนแก้ไม่ได้หรือ #ปัญหาหน้าที่แก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรัง หรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง #ด่างขาวเรื้อรัง … ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษา ด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณา คล้ายๆกัน หรือไปใช้ #วิธีการรักษาที่เบาเกินไป ช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดน #เลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผล จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้ #รอยด่างขาวที่รักษายากกว่า มาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 - ในแง่ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคผสมผสานของจรัลการแพทย์ (#JSLCSignatureLaser) ในครั้งที่ 1 ทำให้รอยดำที่เกิดหลังจากเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และเลเซอร์กลุ่ม Pico รวมถึงฝ้า กระที่มีอยู่บนหน้าที่เหลืออยู่ ดีขึ้นเฉลี่ยประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ ? ... และรอยด่างขาว ที่เกิดหลังจากเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และเลเซอร์กลุ่ม Pico ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ? ... สภาพผิวหน้าโดยรวม ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ครั้งเเรกได้ทำ ผ่านไป รอยดำจางลง50%

ด่าวขาวก็50%

ครั้งเเรกโดยรวมถือว่าดีเลยค่ะ

รุ้สึกดีจากเดิมที่เคยหมดหวัง

ผิวเนียน รูขมขนกระชับ เลเซอร์เเต่หน้าไม่เเห้ง

คุนหมอเก่ง

 

.

 

คำถามพิเศษข้อที่ 2 – จากประสบการณ์จริงของคุณปราณีที่มาเริ่มรักษาที่เราจริง ๆ นั้น ... จริงหรือไม่ที่คนไข้จรัลการแพทย์นับพัน ๆ คนมักจะบอกว่าเพียงผลการรักษาด้วยเลเซอร์ผสมผสานในในครั้งแรกๆ ก็สามารถเปลี่ยนแปลง หรือแก้ปัญหาเรื้อรังที่หน้าได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน หรือไปใช้เครื่องสำอางเวชสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันครับ ? ... เทียบความคุ้มค่า กับที่ไปทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่ไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียงมาพอสมควรแล้ว เลเซอร์เทคนิคผสมผสานของจรัลการแพทย์ (JSLC Signature Laser) คุ้มค่ากว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถือว่าดีเลยค่ะ ไม่เคยทำที่ใช้เครื่องเลเซอร์หลายๆตัวทำเเบบผสมผสานเเบบนี้

เลือกคอร์สทำเเบบผสมผสาน2ครั้ง

เคยทำมาเป็น10ครั้งยังไม่เห็นผลเหมือน

ทำครั้งเเรกที่จรัญเลย รุ้สึกว่ามันเห็นผลจิงๆ

ที่เคยทำตัวเดียวยิงทั้งหน้าพังค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณปราณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาผิวที่หน้าด้วยเลเซอร์ที่คลินิกแรกว่าเป็นปัญหาอะไรบ้าง ถึงได้ไปทำเลเซอร์ครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ และ Search เจอคลินิกเราเป็นที่แรก ได้อ่าน #คำเตือนจากคนไข้นับร้อยนับพันคน ของ #FBและเวบจรัลการแพทย์ เรื่อง #ผลข้างเคียงของเลเซอร์ แล้วนั้น คุณปราณีคิดว่า น่าจะไมไปรักษาตามสถานพยาบาลความงามที่เปิดกันทั้งประเทศ และอยากจะมารักษาหน้าที่จรัลการแพทย์ก่อน เป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถ้าเจอคลีนิกจรัญการเเพทย์เร็วกว่านี้

หน้าคงไม่พัง

เจอที่รักษาได้จิงอาจจะช้าไป เเต่ยังดีที่ได้เจอ

ครั้งเเรกที่ทำดีไปเเล้ว50%

ครั้ง2 ที่กำลังจะถึงต้องมีปลื้มเเน่ๆ

.

 

คำถามที่ 1.2 … เราควรศึกษาพิจารณาการ #เลือกคลินิกรักษาหน้า จากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ดูเคสคนไข้ที่มารักษาก่อนอันดับเเรก

มีตัวตนที่บอกว่ารักษากับหมอจิงหรือป่าว

ข้อมูลที่ได้ฟัง ชัดเจน จากจรัญการเเพทย์

จรัญการเเพทย์เป็นคลีนิกผิวหนังโดยตรง

กว่าจะเจอ ก็หมดไปหลาย เสียใจที่เจอช้าไป

อยากเเนะนำทุกคน ลองมาปรึกษาดูค่ะ

เเค่ทำครั้งเเรกมันก็ดีขึ้น ดีกว่าไปทำมาเป็น10ครั้ง

เเต่ไม่เห็นผล

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาเลเซอร์ที่หน้าในช่วงแรกไปกี่ครั้ง ถึงคิดว่าเริ่มมีรอยด่างดำ และกี่ครั้งถึงเริ่มมีรอยด่างขาวที่หน้า … ในตอนนั้นทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผลครับ ? … และแพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งก่อนรักษาหรือไม่ว่า หลังทำจะมีแผล ต้องดูแลแผลอย่างไร จะเป็นรอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์หรือไม่ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หมอเเจ้งว่าเลเซอร์เเบบไม่มีเเผล ยิงเลเซอร์เส็ด

สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เเต่งหน้าออกเที่ยวได้เหมือนเดิม หมอบอกจะเป็นการยิงเม็ดสีใต้ผิวเท่านั้น ไม่ทำลายชั้นผิว

เเต่สิ่งที่ได้คือ เจ็บเเดงมีรอยคล้ำๆ

เป็นเเผลบางๆ

พอสะเก็ตหลุดมันก็กลายเป็นด่างขาวเรื่อยมา

.

คำถามที่ 1.4 #คลินิกเดิมรักษาด่างดำด่างขาวได้ผลหรือไม่ ? … ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่าเป็นด่าวขาวที่หน้าแล้วนั้น แพทย์ที่แรกได้ใช้การรักษาแบบไหนมาแล้วบ้าง รักษาอยู่นานแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … และได้ไปรักษารอยที่หน้าเพิ่มเติมมาอีกกี่คลินิก แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยิงเลเซอร์ทั่วใบหน้า รักษาอยุ่6เดือน

เเรกๆไม่มีเเผล หลังๆเริ่มมีแผล

พอสะเก็ดมันหลุดก็เป็นด่างขาว เหมือนผิวมันตาย

ก็เลยหยุดที่คลีนิกนี้ ไปหาคลีนิกใหม่

ไปเจอคลีนิคอิกเเห่งนึง ที่ใช้เครื่องนวดตัวยาชนิดพิเศษเกี่ยวกะผิวหน้าคนไข้โดยตรง ผลัดเซลล์นวดหน้าให้ครีมเข้าสู่ใต้ผิว ได้ปรึกษาคุนหมอเเห่งนี้

หมอบอกว่ารอยด่างขาวมันรักษายาก

ต้องใช้สเต็มเซลล์ช่วยรักษา เราก็ยังไม่เคยศึกษาเรื่องนี้มาก่อน เลยยังไม่อยากจ่ายเป็นเเสน

กัวไม่ได้ผลอิก

เเต่ตอนนั้นคิดในใจ ถ้าไม่เห็นผลคนจะมาทำกันหรอ

เลยเลือกลงคอร์สไป1คอร์ส 10ครั้ง

นวดหน้าด้วยเครื่องประมาน20-25นาที

รุ้สึกผิวหน้ามันช่ำชื้น รอยดำก็จางลง จบคอร์ส10ครั้งในระยะเวลา2-3เดือน มันก็ไม่ใช่ว่าจะดีขึ้นเเต่ก็ไม่ได้เเย่ลง ก็เลยไม่ต่อ หยุดคิดไปพักนึงกะการจะทำให้หน้ากับมาดีเหมือนเดิม

คลีนิกนี้มีข้อห้ามด้วยนะ หมอบอกต้องงดกินพวกกะทิ ถั่วขาว งดหลายอย่างที่อยุ่ในช่วงรักษา

อยากเห็นผลไว ต้องทำตามหมอบอก

ทำตามทุกสิ่งอย่างก็ไม่เห็นจะดีขึ้น

เครื่องสำอางทุกอย่างที่ลงบนผิวหน้าต้องซื้อที่คลีนิก

อยากสวยเชื่อหมด คลีนิกที่2ก็ไม่เห็นผล

2คลีนิคนี้ทำให้เรารุ้ว่า ก่อนจะทำให้คิดให้ดีก่อน

ถ้าไม่เคยเห็นผลงานการรักษาที่เเท้จิงอย่าทำ

เสียเงินเสียเวลา มีอยุ่จิง

.

คำถามที่ 1.5 ... ประเด็นที่ว่า #รอยดำหายเอง #รอยด่างขาวหายเอง นั้น จากประสบการณ์จริงของเรานั้น ที่แพทย์ หรือกูรูความงามเขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เกิดจากเลเซอร์หน้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปราณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ตอนนี้รวมทั้งหมด มีรอยดำเรื้อรังมาทั้งหมดประมาณกี่เดือน และมีรอยด่างขาวหลังเลเซอร์มาทั้งหมดประมาณกี่เดือน ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ประสบการจิง ไปเลเซอร์ที่คลีนิคเเห่งนึง

หมอบอกว่าเปิดคอร์ส6ครั้ง มันจะเห็นผล

พอทำไป6ครั้งก็ยังไม่ดีขึ้น เริ่มมีด่างขาว

เลยถามหมอว่า หมอค่ะมันเริ่มเป็นด่างขาวรอยดำเข้มกว่าเดิมอิกนะค่ะ หมอบอกว่าเดี๋ยวมันจะค่อยๆหายเองมันเเค่สลบ เดี๋ยวสีผิวมันจะฟื้น

เเต่ถ้ามันขึ้นมาเราก็ต้องยิงเลเซอร์ต่อไปจนกว่ามันหมดไป หมอพูดบางส่วนมันก็ดีขึ้นนะ

ใต้ผิวมันยังไม่หมด มันต้องทำต่อ

หมอจะทำให้เต็มที เราก็ลองต่ออิก

ก็ทำไปเรื่อยๆ สุดท้ายมันไม่ไหวแหละ มันไม่ดีขึ้น

มีเเต่เเย่ลง ในระยะเวลา6เดือน หน้าก็เเย่เงินก็เสีย

ทุกวันนี้ยังคิดในใจคำพูดที่หมอบอกกะเราว่า

ผิวที่เป็นด่างขาวมันเเค่สลบอยุ่เดี๋ยวมันฟื้นหน้าก็จะกับเป็นสีผิวเดิม ทำไมมันสลบนานจัง

ขายฝันชัดๆ

.

 คำถามที่ 1.6... ในประเด็นเรื่อง #ยาทารักษาด่างขาว #ยาทารักษารอยดำ ได้ผลหรือไม่ ? … จาก #ประสบการณ์การใช้เครื่องสำอางเวชสำอาง หรือ #การใช้ยาทายาทานเพื่อรักษาปัญหาหน้า จากหลายคลินิก มาแล้วนั้น โดยสรุปได้ทำให้ปัญหาหน้าดีขึ้นมากหรือหายขาดจนเราพอใจหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถูกเเพงใช้มาหมด เท่าที่ได้ลองใช้มา มันไม่เห็นผล

กว่าจะรุ้ว่ามันไม่ได้ผล ก็หมดไปเยอะ

เพราะมันอยุ่ใต้ผิวมันต้องรักษาอย่างถูกวิธี

ถ้าหาทำไม่ถูกวิธี ก็พังอย่างนี้

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณปราณีมั่นใจว่ามา #รักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังต่างๆจะดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เป็นเเพทย์ผิวหนังโดยตรง รักษาหายเเล้วมาหลายเคส เลยเปิดใจลองอิกครั้งกับคุนหมอ

คุนหมอจะบอกให้เตรียมเวลา3-4ช.ม

คุยนานมาก ถามได้ทุกอย่าง เเละหมอก็ตอบทุกอย่างเช่นกัน ที่จรัญการเเพทย์มีการรักษาให้เลือกหลายแบบ อยุ่ที่เราเลือก เลือกที่เราจ่ายไหว

เเล้วก็ทำเลยวันนั้น คุนหมอยิงเลเซอร์เเบบผสมผสานหลายตัว ยิงให้ทุกจุด

ขี้เเมลงวันยังจัดการเอาออกให้

ผลลับที่ได้ในการทำครั้งเเรก ประทับใจนะค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลต่าง ๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณปราณี ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรานั้นว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณปราณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ให้เต็ม100%

คุนหมอให้ข้อมูลเยอะมาก เเถมได้คุยกับคนที่ผ่านการรักษามาเเล้ว หน้าเขาดีขึ้นเยอะมากๆ

เห็นหน้าก่อนทำเเละหลังทำ

เราเลยมั่นใจ เเละตัดสินใจทำอิกครั้งที่จรัญการเเพทย์ เลือกคอร์สเอง หมอไม่บังคับเลย

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณปราณีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่เสียค่าตรวจอะไรเลยค่ะ เข้ามาปรึกษา

คุนหมอเเนะนำทุกอย่างทุกคอร์ส เเล้วก็ให้เลือกคอร์สการรักษาด้วยงบที่เราจ่ายได้ ไม่มีการบังคับใดๆ

.

คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาวหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สำคัญมาก ลองมาเเล้ว ไม่อยากให้หลงเชื่อโฆษณา คลีนิคดังๆ สื่อต่างๆโฆษณาที่น่าเชื่อ ว่าเห็นผลจิง

เเต่พอได้ทำ มันไม่ได้เป็นอย่างหวังเลย

คิดว่าจะดีขึ้นกับเเย่ลง จากหน้ามีเเค่รอยดำเป็นบางจุด พอเลเซอร์ไปๆมาๆกับกลายเป็นด่างขาว ผิวดำไหม้

ได้มาที่จรัญการเเพทย์เห็นผลงาน ข้อมูลการรักษาจิงๆของหมอ ว่าหายจิง ดีขึ้นจิงตั้งเเต่ครั้งแรก เลยมั่นใจว่าหน้าเราจะต้องดีขึ้นเเล้วปลอดภัยจิงๆ

.

ขอขอบคุณคุณปราณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Aey Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยินดีค่ะ

อยากให้คนที่กำลังจะตัดสินใจทำที่คลีนิกต่างๆคิดดีๆคิดเยอะๆ เพราะทำไปเเล้ว

มันพังเเก้ไขยากมาก เสียทั้งเงินเสียเวลา

เสียความมั่นใจ เพราะหน้าเรามีหน้าเดียว

จากที่เราจะไปทำให้สวยขึ้นกับกลายเป็นเเย่ลง

จนมาเจอจรัญการเเพทย์ ลองเข้ามาปรึกษา

ให้คำเเนะนำดีมากๆ พอได้ฟัง ได้เห็นการรักษาของหมอ อยากลองทำอิกครั้งที่จรัญการเเพทย์

คิดว่าที่นี่น่าจะจบเเละผิวหน้าสวยกับไป

 






JSLC Superhero ท่านที่ 1,361






.






===================






.






คุณธนวรรณ อายุ 26 ปี  มาจากเขตภาษีเจริญ จังหวัดกรุงเทพฯ






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-8-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0RnrSJNZLAxDACwr4a13Ze5nsQthWFMkMLpGjr4gcgrobo8q9CXzVDZyJHGngKRMWl


( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 ... #เตือนภัยด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ #อ่านก่อนจะสายเกินไป #ระวังผลข้างเคียงเลเซอร์ #คนไข้มาเล่าเอง … เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาผิวตัว ไปทำเลเซอร์ หรือไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง ส่วนใหญ่ #หันไปเน้นธุรกิจ #เน้นโฆษณาเกินจริง #เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดีเกินจริง แข่งกันแบบไม่รู้จักพอ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา #รอยดำรอยด่างขาว ที่บริเวณรอยสักที่แผ่นหลัง ที่เกิดหลังจากไปทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG และกลุ่ม QS Ruby กับคลินิกผิวพรรณความงามลบรอยสัก สถานความงามลบรอยสัก และ รพ. เอกชนแห่งหนึ่ง

.

โดยครั้งแรกคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อลบรอยสักกับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลไป 2 ครั้ง ไม่ได้ผล จึงไปทำเลเซอร์ชุดที่ 2 ไปทำที่ร้านสักประมาณ 4 ครั้งมีแผลลอก เริ่มมีด่างดำด่างขาว จึงเปลี่ยนไปทำเลเซอร์ชุดที่ 3 ที่โรงพยาบาลความงามแห่งหนึ่ง โดยได้ทำ QS Ruby แบบเป็นแผลเพียงครั้งเดียวก็พบว่าเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวมากกว่าเดิม จึงได้หยุดรักษา แล้ว Search มาเจอคลินิกจรัลการแพทย์ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนวรรณ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากเขตภาษีเจริญ จังหวัดกรุงเทพฯ เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ

.

คนไข้ท่านนี้ได้ Search ข้อมูลทาง Internet มากพอสมควร แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดจนได้ข้อสรุปแล้วว่า “#รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ หรือ #ปัญหาเรื้อรังบนผิวตัว” นั้น มา #รักษาจรัลการแพทย์ มีแนวโน้ม #รักษาได้ผลดีสุดปลอดภัยสุด จึงได้โทรมาขอปรึกษา และนัดรักษาในท้ายที่สุด

.

ปัญหาเรื่อง “รอยด่างขาวที่หลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จน #กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง ในระยาวจนแก้ไม่ได้หรือ #ปัญหาหน้าที่แก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรัง ที่กลายเป็น #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง #ด่างขาวเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษา ด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้ายๆกัน หรือ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาเกินไป ช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมี คนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดน #เลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผล จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และ ท้ายที่สุดได้ #รอยด่างขาวที่รักษายากกว่า มาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าและที่ตัวค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... #ความจริงที่โลกต้องรู้ ก่อนจะสายเกินไป … คุณธนวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่ลบรอยสักที่หลัง ว่าไปรักษามากี่ที่ ทำเลเซอร์ไปที่ละกี่ครั้ง เป็นแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? … ที่แพทย์ หรือกูรูความงามชอบออกตัวกันว่า #รอยต่างๆหายเองได้หมด #ในประสบการณ์ตรงของเรา นั้น รอยคล้ำ รอยดำ รอยด่างขาว ที่หลังเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนวรรณ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวรักษามาทั้งหมด 3 ที่นี่นะคะ ที่แรกคลินิกชื่อดัง ราคาค่อนข้างสูงกว่าทุกที่ๆรักษามาค่ะ แต่ไม่เป็นแผล ไม่เห็นผลใดๆ จึงรักษาเพียงแค่ 2 ครั้งแล้วหยุด

ต่อมาได้รับคำแนะนำจากคนรู้จัก ให้ลองไปลบรอยสักกับร้านสัก ซึ่งคนลบรอยสักไม่ใช่บุคคลากรทางการแพทย์ ทำให้รอยสักเกิดรอยด่างขาว รอยดำ และเป็นแผลคีลอยด์อีกด้วย หลังเกิดปัญหาได้ปรึกษากับคนลบรอยสัก แต่ก็ไม่สามารถให้คำแนะนำอะไรได้ เนื่องจากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ

สุดท้ายก็พักการรักษาอยู่ 2-3 เดือน รู้สึกแย่และกังวลมาก แต่ก็ยังพยายามหาที่รักษา โดยที่สุดท้ายเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ รักษาไป 1 ครั้ง ผลลัพธ์ คือ ทำให้รอยสักด่างมากกว่าเดิม

Thanawan Rongsak

อยากจะเตือนคนที่คิดจะเลเซอร์รอยสักค่ะ เมื่อเกิดความผิดปกติกับผิว ไม่ว่าจะด่างขาว หรือด่างดำ ไม่มีทางหายเองแน่นอนค่ะ

และก่อนจะรักษาต้องเลือกแพทย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจริงๆ

#บางครั้งสถานพยาบาลชื่อดังก็รักษาออกมาไม่ได้ผลดี #ทำให้คนไข้รู้สึกแย่กว่าเดิม

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมาลบรอยสัก ให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการ #เลือกคลินิกรักษาผิว ทั้งผิวหน้าและผิวตัวจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิวเยอะ หรือควรเลือกเฉพาะคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง #มีผลงานให้อ่านมากมาย #มีรูปให้ดูอย่างมากมายและต่อเนื่อง ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนค่ะ ถ้าเลือกได้ อยากจะ Search ที่นี่เป็นที่แรก รักษากับคุณหมอยังไม่จบ 1 คอร์ส รอยด่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับ 3 ที่ๆ เคยรักษามา ทำให้เสียความรู้สึก เสียเงิน และเสียเวลา

#สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะรักษาผิว ต้องเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงค่ะ ควรจะตัดเรื่องการรีวิวออกไป เพราะ บางครั้งการรีวิวนั้นเกินจริง

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ก่อนไปรักษาเลเซอร์ที่หลังนั้น ทางสถานพยาบาล หรือร้านลบรอยสักได้แจ้งถึงผลข้างเคียงก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนวรรณคิดว่าควรมีกฎหมายให้แพทย์ หรือสถานพยาบาลบอกถึงผลข้างเคียงของการรักษา โอกาสเกิด และวิธีป้องกัน-รักษาผลข้างเคียงนั้น ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ก่อนการรักษา สถานพยาบาลแต่ละที่ มักจะนำแต่รีวิวที่สวยงามมาให้คนไข้ดู ไม่ได้พูดถึงผลข้างเคียง หรือหากพูดก็น้อยมากๆ ทำให้คนไข้เอง เมื่อไม่ได้รู้ถึงผลข้างเคียง ก็ตกลงรักษาโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา

ส่วนเรื่องกฎหมายที่ควรให้แพทย์ รวมถึงสถานพยาบาลบอกถึงผลข้างเคียง โอกาสเกิด การป้องกัน-รักษา หรืออื่นๆ ส่วนตัวคิดว่าควรมีค่ะ ถือว่าเป็นการรักษาที่ให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา ยุติธรรมกับคนไข้

.

คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่าเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวที่หลังแล้วนั้น จนถึงวันนี้เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้ว และคิดว่าการที่แพทย์ให้รอไปเรื่อย ๆ จนผลข้างเคียงเหล่านี้จะหายเองได้หมดภายในไม่กี่เดือนนั้น น่าจะจริงหรือไม่ ? … คุณธนวรรณคิดว่าเราควร #รีบรักษาผลข้างเคียง เหล่านี้ตั้งแต่แรก ๆ ให้ #ไวที่สุดดีที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือ #รอให้เรื้อรังมากๆ แล้วค่อยมาตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นรอยด่างดำ ด่างขาวมา 7 เดือนแล้วค่ะ เริ่มจากเป็นไม่เยอะ จนขยายพื้นที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนตัวคิดว่ากรณีนี้ควรรีบรักษาให้เร็วที่สุด เพราะ สิ่งที่ได้เผชิผญกับตนเอง มันหายเองไม่ได้จริงๆ พักผิวมาหลายเดือนก็ด่างเท่าเดิม ไม่มีดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากทำแบบไม่เป็นแผล แล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา พอเปลี่ยนมาทำ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ? … ตอนทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ เป็นแพทย์ทำ หรือเจ้าหน้าที่ทำ และโดยความจริงแล้ว คุณธนวรรณคิดว่า ที่ถูกต้องจริง ๆ เพื่อให้ได้ผลจริง ปลอดภัยจริง ควรเป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ มาทำ หรือใครก็มาทำเลเซอร์ให้เราก็ได้ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยด่างขาว เริ่มเกิดขึ้นหลังจากทำ QS NdYAG แบบมีแผลครั้งที่ 2 ค่ะ

การทำเลเซอร์ทั้ง 2 แบบ ที่คลินิกชื่อดังแพทย์เป็นคนทำ ส่วนร้านสักเป็นเจ้าของร้าน(ช่างสัก) ทำเอง

ความเป็นจริงแล้ว หากรักษาแล้วอยากเห็นผลจริงและอยากได้ความปลอดภัย ควรเป็นแพทย์ผิวหนังโดยตรงค่ะ

#การเลเซอร์ไม่ใช่ใครๆก็ทำได้

.

คำถามที่ 1.6 … ในประเด็นเรื่อง #ยาทารักษาด่างขาว #ยาทารักษารอยดำ #เวชสำอางเครื่องสำอางได้ผล ในความเป็นจริง การใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั้นได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับข้อนี้ ยืนยันว่ายาทา เวชสำอางต่างๆ ไม่สามารถช่วยรักษารอยด่างขาว ด่างดำได้

ตอนแรกโดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะได้ผลอยู่แล้ว แต่เบื้องต้นก็ใช้ไปก่อน ตามคำแนะนำที่แพทย์ผู้ทำการรักษาในตอนนั้นแจ้ง และผลจากการใช้ คือ ไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลง สรุป ด่างขาวยังเหมือนเดิม

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบหรือFBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณธนวรรณมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว #ปัญหาเรื้อรังต่างๆจะดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอก #เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิ่งที่อ่านข้อมูลจาก FB แล้วทำให้ตัดสินใจเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ คือ ที่นี่มีเคสด่างขาว ด่างดำต่างๆ หลายเคส ที่รักษาได้ผลดี จึงทำให้สนใจค่ะ

โดยในส่วนของการปรึกษา เราส่งรูปทาง Inbox แล้วคุณหมอแจ้งให้โทรปรึกษา บอกตามตรง ไม่เคยมีคลินิกไหน แจ้งข้อมูลได้จริงใจขนาดนี้ บอกทุกอย่างจริงๆ เพื่อให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สในการรักษาได้อย่างเหมาะสม

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลต่าง ๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณธนวรรณ ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลของคลินิกเรานั้นว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณธนวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับตัวเราเองให้คะแนนเต็ม 100 ค่ะ เนื่องจาก คุณหมออธิบายทุกอย่างบนพื้นฐานของความเป็นจริง ปัญหาแบบเราจะมีแนวรักษายังไง ไม่ได้อวดสรรพคุณว่ารักษากับหมอจะหายแน่ เครื่องมือแพง แบบนั้นแบบนี้ พร้อมทั้งมีรูปภาพ วิดีโอของเคสอื่นให้ดูเป็นข้อมูลอีกด้วย

สำหรับเรื่องลงคอร์สคุณหมอไม่มีการบังคับให้ลงคอร์สใหญ่สุด หรือแพงที่สุดแน่นอน ให้สิทธิคนไข้ในการตัดสินใจเองทุกอย่าง

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณธนวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนเกินตัว หรือคอร์สที่เราพอจะสามารถทำได้ และทางคลินิกได้ให้รักษาผิวหน้าไปด้วย หรือรักษาแค่ปัญหาที่หลังที่เป็นปัญหาหลักอย่างเดียวครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่นี่ไม่มีค่าตรวจใดๆทั้งสิ้น ยืนยันจากคนไข้ที่รับการรักษาจริง

เคสเรามีปัญหาที่หลัง คุณหมอก็รักษาที่หลังเท่านั้น ไม่มีการขายคอร์สทำหน้า ส่วนคอร์สที่เราเลือกเป็นคอร์สเล็กสุด ที่เลือกด้วยตัวเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธนวรรณคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนของยา ทรีทเมนต์ เราได้รับการอธิบายอย่างละเอียด ตั้งแต่ก่อนเริ่มรักษา ว่าจะต้องใช้หลายๆร่วมกัน จึงจะได้ผลดีที่สุด

นอกจากนั้นคุณหมอก็เน้นย้ำให้คนไข้มีวินัยในการมารับการรักษา ไม่ควรมาๆหายๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้เอง

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธนวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่มีการหลอกว่ารักษาแล้วจะหาย 100% หรือไม่กลับมาเป็นอีก พร้อมทั้งอธิบายตั้งแต่ต้นตอของปัญหา-การรักษา-การป้องกัน

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำ รอยด่างขาว หรือปัญหาต่างๆว่า ได้ความจริง ความรู้ ความหวังอะไรบ้างจากเวบ FB แพทย์ หรือ #ได้มาเจอได้พูดคุยกับแพทย์และคนไข้ตัวจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ก่อนไปรักษาผิวหน้าหรือผิวตัวครับ ?

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายนี้อยากฝากข้อความถึงคนไข้ท่านอื่นที่ได้เข้ามาอ่าน ถ้ามีปัญหารอยด่าง รอยคล้ำ รักษามาหลายที่ได้รับคำพูดดีๆ แต่ปัญหาผิวแย่ลงๆ เสียความรู้สึก เสียเงิน ลองเปิดใจแล้วปรึกษาแพทย์ที่กล้าให้ความรู้ ความจริงกับคุณเถอะค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณธนวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Thanawan Rongsak

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีมากๆ ค่ะ ขอให้เคสของตัวเองเป็นข้อมูลในการตัดสินใจรักษา สำหรับคนไข้ท่านอื่นที่เจอปัญหาแบบนี้






JSLC Superhero ท่านที่ 1,362






.






===================






.





คุณศรัณย์ตา อายุ 47  มาจากเขตบางพลัดกรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-8-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0gsJEyu5fngqKj1C5jSVLuPVhJxQbhMxgP7a5JJH1rc53cj4Bh2UU6u8miWZUmtF4l


( ^ )> ... วันอังคาร ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566 นี้ ... คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านจะมา #เตือนให้ระวังกัน #รักษาฝ้าไม่ได้ผล ... มาดูความจริง #คำเตือนจริงจากประสบการณ์จริง จากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านเกี่ยวกับการรักษาฝ้าตามสถานพยาบาลความงามที่ไม่ได้ผลตามโฆษณาที่เกินจริงมากมายในการรักษาหน้า หรือรักษาฝ้า หรือแม้แต่ #เครื่องสำอางรักษาฝ้าไม่ได้ผล #ครีมปรับผิวขาวรักษาฝ้าไม่ได้ผล และยังทำให้มีผลข้างเคียงอีกด้วย

.

วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ที่สถานพยาบาลความงามที่เปิดแข่งกันมากมาย โดยการ #ฉีดยาสลายฝ้า #ฉีดเมโสฝ้า #ไม่ได้เห็นผลอย่างที่คลินิกหรือหน้าม้ารีวิว ได้กล่าวไว้ และคนไข้ได้มีการใช้ #ยาทาฝ้าครีมปรับผิวขาว ที่ซื้อมาก็ไม่ได้ดีขึ้นอย่างที่กล่าวอ้างมา และสรุปว่าครีมทาฝ้า อาจทำหน้าขาว ฝ้าจางลงบ้าง แต่ไม่ได้ทำให้ฝ้าหายไปได้ หรือดีขึ้นมากจริง ๆ และมีคนไทยมากมาย #พอหยุดทาก็มีฝ้าโยโย่ กันมากมาย ไม่ได้นิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย แถมอาจมีผลข้างเคียงมากมายจาก Steroid ทีมีอยู่ในยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาว

.

พอการรักษาต่าง ๆ ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่ผ่าน อย. ของแต่ละประเทศเกือบทั้งโลก โดนสถานพยาบาลมากมายเอามาใช้กันเกร่อแบบแทบจะไร้การควบคุมดูแลอย่างจริงจัง จึงไม่สามารถไม่ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้จริง และท้ายที่สุด กลับ #ทำให้ปัญหาฝ้าเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่ หรือ #ใช้ผลิตภัณฑ์มาทาหน้ามามากมายแต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลง จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคน เพราะเป็น #การควบคุมคุณภาพการรักษา ของคนไข้ทุกท่าน #ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #ฝ้ากระเรื้อรัง รวมถึงกระเนื้อ กระตื้นซึ่งอาจจะมีแค่เล็กน้อยหรือมีเยอะเต็มหน้า ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ถูกวิธีการจริง ๆ หรือให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราหลายพันท่าน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ หรือแม้แต่คนไข้อื่น ๆ ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริงตามโฆษณารีวิวมากมายที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้าเรื้อรัง หรือแม้แต่หลุมสิวเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาจากสถานพยาบาลต่างๆ หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส การฉีดหน้าต่าง ๆ และมีอีกมากมายได้รับยาทา อาหารเสริม ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่ายจากสเตียรอยด์ #สิวสเตียรอยด์ #หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมากมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้าหลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาววนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมาก จนท้ายที่สุดก็กลายเป็น #ฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรัณย์ตา อายุ 47 อาชีพ รับราชการ มาจากเขตบางพลัดกรุงเทพมหานคร

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรัณย์ตา #JSLCSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณศรัณย์ตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นฝ้าเริ่มต้นที่เป็นกระเล็กๆๆ อายุมากขึ้นกระเริ่มเป็นจุดใหญ่มากขึ้น และขยายเป็นฝ้า และไม่หายไปเอง แต่เป็นมากขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 #เครื่องสำอางกับฝ้า ได้ผลจริงหรือไม่ ? … #เครื่องสำอางยาทาฝ้าครีมหน้าขาว #รักษาฝ้าไม่ได้ผลจริงๆ ตามที่โฆษณาเกินจริงหรือไม่ ? ... ท้ายที่สุด นอกจากไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นจริงหรือปลอดภัยจริง ยังทำให้แย่ลง หรือโยโย่กันจริงหรือไม่ ? …. คุณศรัณย์ตาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่ได้จากคลินิกหรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือครีมปรับผิวหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet นั้น ท้ายที่สุดแล้ว ทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้าดีขึ้นมาก หรือท้ายที่สุดทำให้มีสิว Steroid หรือมีฝ้าขึ้นใหม่ ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือทำให้หน้าแดงง่าย แพ้งง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การใช้ครีมรักษาฝ้าใช้ตามที่โฆษณาว่ามี อย. และใช้เวชสำอางรักษาฝ้า แรกๆๆเหมือนดีขึ้น แต่ใช้มาสักพัก มีผลข้างเคียง มีสิว ออกแดดแล้วผิวคล้ำลงอย่างชัดเจน และฝ้าเริ่มกลับมาสีเข้มขึ้น และขยายกว้างขึ้น

.

คำถามที่ 1.3#รักษาฝ้าแบบเบาๆไม่ได้ผลจริง ... #ฉีดเมโสรักษาฝ้าไม่ได้ผล ... จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริงที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลความงาม ของคุณศรัณย์ตา มาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ สรุปว่า #ได้ผลจริงตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การฉีดเมโส หน้าใสประมาณ 5 เข็มต่อเนื่อง ทรีทเม้นท์และกินยาลดเม็ดสีผิว แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง จึงหยุดรักษาด้วยวิธีดังกล่าว

.

คำถามที่ 1.4 #ป้องกันฝ้าโดยแพทย์ จะดีกว่ารอเป็นฝ้า หรือไม่ ? … คุณศรัณย์ตา เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการดูแลหน้า หรือป้องกันรักษาปัญหาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาตอนเป็นเพิ่งเริ่มเป็น ปัญหาหน้าต่าง ๆ ทั้งสิวรอยสิวหรือกระเป็นน้อยๆ เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณศรัณย์ตา คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แนวทางที่ 1 ป้องกันไว้ก่อน หากเป็นแล้วรักษา ทำให้ไม่มั่นใจ และถ้าเป็นเยอะๆ การรักษาต้องใช้เวลา และน่าจะยากกว่าตอนเริ่มเป็นน้อยๆ

.

คำถามที่ 1.5 … และในกรณี #แนวทางการรักษาหน้า หลังจากที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณศรัณย์ตาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วย #วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมี #ตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมาย #มีการประเมินผลจริงทุกคนตลอดเวลา เพื่อพยายามให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ ลองทำการรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อเปลี่ยนสถานพยาบาลไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาอาจแพงหรือไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณศรัณย์ตา #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยใช้วิธีที่ 2 ไม่ได้ผล ปัจจุบันเลือกวิธีที่ 1 แต่แพทย์ผู้มีประสบการณ์ยังมีน้อย ถ้าย้อนเวลาไปได้ เลือกรักษากับแพทย์ที่รักษาแล้วหายตั้งแต่แรก เพราะเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการรักษามามาก แต่สุดท้ายไม่ได้ผลค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … ก่อนมารักษา มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินินกที่ทำให้คุณศรัณย์ตา #เชื่อมั่นจรัลการแพทย์ ว่าจะช่วยให้ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นได้จริงและปลอดภัยครับ ? … หลังจากมาเริ่มรักษาที่คลินิกในวันแรก และได้คุยกับแพทย์แล้ว ได้ข้อมูลและความมั่นใจเพิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ติดตาม fb และอ่านข้อมูลที่สัมภาษณ์ใน fb และได้พบแพทย์ที่อธิบายรายละเอียดในขั้นตอนการรักษา ได้พบกับลูกค้าที่มารักษาจริง ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการแจ้งข้อมูลชัดเจนว่าต้องใช้เวลา 3-4 ชม. และให้ตัดสินใจเลือกคอร์สตามที่ลูกค้าสามารถทำได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษาที่จรัลการแพทย์ ... มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณศรัณย์ตา ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สตามที่เหมาะสม พอไหว และรักษาต่อเนื่องค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศรัณย์ตา คิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนไข้ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติตามที่ จนท.แนะนำ แต่คนไข้ต้องมีความอดทนกับระยะในการรักษา เพราะการรักษามีขั้นตอน

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศรัณย์ตา ไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งชัดเจน อาจไม่ได้หายขาด100% แต่ลดลงได้บ้าง และต้องรักษาต่อเนื่องค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nok Pong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาควรต่อเนื่อง คอร์สดีราคาถูกอาจจะไม่ได้ผล และควรศึกษาดูข้อมูลคลินิกที่รักษามีแพทย์เฉพาะทางหรือไม่ ลูกค้าที่รีวิวมีตัวตนจริงหรือไม่

.

ขอขอบคุณคุณศรัณย์ตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 






JSLC Superhero ท่านที่ 1,363






.






===================






.




คุณศศิวิมล อายุ 37 ปี  มาจากเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร






.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-8-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02zZes7MBTB4XK53D4rvQUq3k1CTjpFwzkvWyWU25yhVNVmUEWJ7VYTxjn1sVCnoNvl


( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาเปิดประสบการณ์จริง รักษาจริง ใช้ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์และยาทาที่ซื้อจากสถานพยาบาลผิวหนังความงามมีชื่อหลายแห่ง เคยทำเลเซอร์ชื่อดังและทรีทเมนท์ต่าง ๆ มามากมาย สรุปว่าไม่เคยทำให้ฝ้ากระสิวรอยสิวรูขุมขนดีขึ้นจริง ๆ และนิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย แต่กลับ #ทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่ หรือ #ใช้เครื่องสำอางเวชสำอางมามากมาย แต่ปัญหาหน้ากลับดีๆแย่ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และ เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลงจากการรักษา และใช้เครื่องสำอางมามากมาย จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์ เช่น ฝ้าจากรอยสิวเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ สิว รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่า รูขุมขนกว้าง หลุมสิวที่เป็นมานานพอควร

.

#คนไข้หลายท่านผ่านการรักษามามากมาย 5 ถึง 10 แห่ง ทั้งสถานพยาบาลใหญ่ ๆ หมอเก่ง ๆ ดัง ๆ มามากมาย เสียค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้านบาท แต่สภาพปัญหากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ คนรู้จักทั้งทางตรงหรือทางอ้อมมารักษากับเรา

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลการรักษาคนไข้ทุกคน เพราะเป็นการ #ควบคุมคุณภาพการรักษา ของคนไข้ทุกท่านให้ #ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และ #ปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้

.

การสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ #บอกเล่าความจริงประสบการณ์จริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวดีขึ้นได้จริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาจากสถานพยาบาลต่างๆ หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย เช่น #หน้าแพ้ง่ายแดงง่าย #สิวSteroid #สิวอุดตัน #หน้าบางจากสเตียรอยด์ #เส้นเลือดฝอยหน้าแดง

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป #รักษาเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ก็ดี ๆ แย่ ๆ หมดสิทธิ์จะหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นในระยะยาว รักษายากขึ้นหลายเท่า หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็น #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่าย #สิวสเตียรอยด์ #หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้า #หลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาว วนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็น #รอยด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน วันนี้จะมาให้ความรู้ความจริง เรื่อง “ฝ้า กระ สิว รอยสิว” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว ที่คลินิกมีชื่อมาหลายแห่ง รักษาโดยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลและทรีทเมนท์ ทำมาหลายครั้งแต่หน้ากลับดีๆแย่ๆ และได้มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการเน้นการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์ จ้างหน้าม้ารีวิว หรือทำเลเซอร์ที่มีชื่อดังๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #อาจไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง รีวิวเกินจริง หรือการแต่งรูป และในไทยยังมี #แพทย์รักษาหน้ามากมายที่ #มิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษา ด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือ #ไม่ได้ผลตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงจนท้ายที่สุด ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศศิวิมล อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศศิวิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 #สภาพหน้าดีขึ้น … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ที่มีคนไข้เรามากมายมักจะบอกว่า #รักษาจรัลการแพทย์ครั้งแรกๆ #ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกัน หรือ #ดีกว่าใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิต นั้น จริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความเนียนละเอียดของผิวหน้าให้ประมาณ80-90% เลยค่ะ ไม่แห้ง ไม่หยาบ สัมผัสถึงความเนียนของผิวหน้าได้อย่างชัดเจน ปกติใช้ครีมแบรนด์ดังๆ ควบคู่ไปกับทำทรีทเม้นท์สถาบันที่มีชื่อหลายครั้ง ผลลัพธ์เวลาสัมผัสผิวหน้ายังไม่ได้ เท่ากับที่ทำเลเซอร์ครั้งแรกที่นี่เลยค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระสิวรอยสิว ... คุณศศิวิมลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ หรือสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าผิวหน้าเราเริ่มมีปัญหาต่าง ๆ มาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ สิว รอยสิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติจะเป็นคนที่มีปัญหาผิวหน้าเรื้อรังมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน เป็นสิวต่างๆ รักษายุบ สักพักก็ขึ้นอีก วนไปอย่างนั้นไม่จบสิ้น และที่สำคัญทิ้งรอยต่างๆไว้มาก ทั้งรอยดำ รอยแดง และ อีกหนึ่งปัญหาคือรูขุมขนที่บริเวณหน้า รักษาไม่เคยหายเลยสักครั้งค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 #การรักษาหน้าแนวไหนน่าจะดีที่สุด ? … คุณศศิวิมลเห็นด้วย และอยากจะ #เลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้า แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก แบบที่คลินิกจรัลการแพทย์จะพยายามเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #มิให้เป็นฝ้า #มิให้เป็นรอยเรื้อรัง #มิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้าง ตั้งแต่แรกไปเลย หรือ #รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาหน้า หรือมีปัญหาสิว รอยสิว กระแบบเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าหรือรอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “#รักษาหน้าแบบธรรมดา #รักษาแบบเบาๆช้าๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณศศิวิมลคิดว่า รักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบข้อ1 ค่ะ เราต้องรักษาตั้งแต่ยังเริ่มแรกๆ ที่ยังไม่เรื้อรัง และ เราต้องเลือกการรักษาดูแล โดยให้ส่งผลที่ดีต่อเราในระยะยาวค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีแนวทางการรักษาหน้าหลังจากที่ #รอยสิวเรื้อรังเริ่มเป็นฝ้า และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมนกว้างไปแล้ว คุณศศิวิมลคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า หลุมสิว รูขุมนกว้างใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “วิธีพื้นฐาน เบา ๆ เช่น ซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก ราคาแพง หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมนกว้างเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณศศิวิมล #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ และสามารถป้องกัน-รักษาฝ้า หลุมสิว รูขุมนกว้างดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อ 1 ค่ะ ดิฉันเองเป็นคนหนึ่งที่รักษากับคลินิก หรือสถาบันที่มีชื่อ มาหลายที่มากๆ ส่วนใหญ่เน้นธุรกิจ และตื้อขายมากๆ ขายวนไป แบบอะไรมาใหม่ ก็จะพยายามอธิบายเพื่อให้เราซื้อให้ได้ แต่ไม่ได้ตรงกับปัญหาผิวหน้าของเราจริงๆ เพราะฉะนั้น การที่เรารู้ว่าเรามีปัญหา เราควรมารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง ไม่หลอก ไม่ตื้อลูกค้า ทำให้เรามีผิวหน้าที่ดีขึ้นตั้งแต่แรกๆที่เข้ารับการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 #เครื่องสำอางเวชสำอางได้ผลจริงหรือไม่ ? … แม้คนไทยมากมายจะใช้เครื่องสำอางเวชสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์เนมมามากมาย ท้ายที่สุดทำให้สิว รอยสิวเรื้อรัง ฝ้ากระ หลุมสิว รูขุมนกว้างดีขึ้นจริงหรือไม่ ? …. จากประสบการณ์จริงของเรา คุณศศิวิมลใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้สภาพหน้า ปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหารอยสิวแบบต่าง ๆ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ เรื้อรังมากขึ้น รักษายากขึ้นหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลาย ลองเยอะมาก ทั้งที่โฆษณาที่แลดูน่าสนใจ รวมถึงเคาน์เตอร์แบรนด์เกือบทุกยี่ห้อ ค่าใช้จ่ายหลักหลายแสน มากๆค่ะ หมดเงินไปมาก คิดว่าจะจบ แต่ก็ไม่จบ ผิวหน้าก็ยังคงเป็นปกติ ปัญหาผิวหน้าก็ยังคงเป็นและวนไปเหมือนเดิม รูขุมขนก็ยังคงไม่เรียบเนียน รอยดำ ก็ยังคงมีอยู่ ไม่หายค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริง ที่ #รักษาหน้ากับสถานพยาบาลคลินิกความงาม มาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดประมาณกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา ยากิน ยาทา ยาฉีดรักษาฝ้าธรรมดา และอื่น ๆ” นั้น สรุปว่าผ่านการรักษาแบบเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการรักษาฝ้ามาแล้วนั้น มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ? … นอกจากเคยเลเซอร์หน้ามาแล้ว ได้เคยไปรักษาปัญหาที่รักแร้กับแพทย์มาสมควร ได้ทำการรักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง สรุปว่าได้ผลจริงตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือทางสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ต่ำกว่า 5 ที่ค่ะที่เข้ารับการรักษา เช่น เลเซอร์(ไม่แน่ใจชื่อค่ะ) ทรีทเม้นท์ทุกตัว ซอฟท์เทอร์มาจ ยกกระชับต่างๆ เป็นต้น ผลลัพธ์ยังคงเหมือนเดิม คือยังไม่หายขาด ไม่เรียบเนียน เหมือนต้องไปทำตลอด และ ทางคลินิกก็จะขายคอร์สเกือบทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … ก่อนมารักษา คุณศศิวิมลมีข้อมูลอะไรจากในเวบ FB คลินิก หรือการได้คุยกับแพทย์ที่ทำให้เรา #เชื่อมั่นจรัลการแพทย์ ว่าจะช่วยให้ปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นได้จริงและปลอดภัยครับ ? …

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้พูดคุยกับคุณหมอนันทจักร ซึ่งคุณหมอได้อธิบายให้เข้าใจในธรรมชาติของผิว ให้เข้าใจถึงปัญหา และ วิธีการรักษาที่คุณหมอจะดูแลรักษา โดยคำแนะนำ ทำให้รู้สึกได้ว่า เป็นการให้คำแนะนำแบบจริงใจ ไม่ธุรกิจ เหมือนครอบครัว และ ผลลัพธ์ของคนที่เคยมารักษาได้มาแชร์เรื่องราวด้วยตนเอง เหมือนปากต่อปากบอกกัน ทำให้เชื่อมั่นที่จะเข้ารับการรักษาที่นี่ค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามาก่อนจะเข้ามารักษาจริงนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง #ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และ #รักษาไปเลยในวันแรกตามคอร์สที่คนไข้เลือก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้แจ้งบอกระยะเวลาที่ชัดเจน วิเคราะห์ผิวหน้าเชิงลึก และ จึงเลือกรักษาที่เหมาะสมให้กับลูกค้าค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ #เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมด้วยตัวเอง ตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … และแม้คุณศศิวิมลจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณศศิวิมลได้เสียค่าตรวจ (Doctor Fee ) ที่จรัลการแพทย์แบบที่ รพ. เอกชนคิดกับคนไข้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิก แนะนำแบบการรักษาที่เหมาะสมให้ลูกค้า และมีแจ้งทางเลือกของคอร์สต่างๆ แล้วแต่ที่ลูกค้าเลือกตามความเหมาะสม ไม่มีการบังคับค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้ #อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันแรกที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้ #คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศศิวิมลคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น #มีผลต่อการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้อธิบายข้อมูลต่างๆได้ครบ อธิบายละเอียดทุกขั้นตอน และ หากมีข้อสงสัยก็ให้สอบถามกับทางคลินิกได้ตลอดค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศศิวิมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของแต่ละปัญหา ว่า #อาจจะไม่หาย100% หรือ #อาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว ครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เรา #ควรป้องกันเฝ้าระวังปัญหาหน้า มิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่สามารถหายได้100% ด้วยธรรมชาติของผิวค่ะ แต่จากการรักษาจะดีขึ้นมากกๆ และได้บอกถึงวิธีการดูแลรักษาผิวต่างให้เหมาะสมกับธรรมชาติของผิว ร่างกายเราค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ #ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหน้า หรือยังมีฝ้า กระ สิว รอยสิวหรือ #มีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน #มีบทสัมภาษณ์รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อ #ยืนยันผลการรักษา ที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้คำแนะนำ ท่านใดมีปัญหาผิว ตั้งแต่แรกๆ ให้เข้ามารับการรักษาค่ะ โดยเข้ามาปรึกษากับทางแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่มีความชำนาญ มีประสบการณ์ โดยตรง ที่จะรักษาให้หายแบบยั่งยืน ตามธรรมชาติของผิว ไม่แนะนำให้เชื่อในโฆษณาต่างๆ โปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ เพราะท้ายที่สุดโดยรวมเราจะเสียเงินจำนวนมาก แต่ผลลัพธ์คือรักษาปัญหาของผิวไม่หายขาดค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณศศิวิมลมากๆครับที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Sasiwimon Chimoum

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ด้วยความยินดี จากประสบการณ์จริงค่ะ และต้องขอขอบคุณ คุณหมอนันทจักร คลินิกจรัลการแพทย์ด้วยค่ะ ที่ให้คำแนะนำในการรักษาผิวอย่างจริงใจ อธิบายให้เข้าใจถึงธรรมชาติของผิวเรา และ วางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับลูกค้า มุ่งเน้นผลลัพธ์ที่ยั่งยืน โดยไม่โฟกัสเรื่องธุรกิจเป็นหลักค่ะ

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view