หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 66 ตอนที่ 89 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2566






JSLC Superhero ท่านที่ 1,374






.






===================




.




 คุณเนตรศศิว์อร อายุ 45 ปี  มาจากจังหวัดสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-12-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0vzLWc1SUZYHEbCcUMgQkExksbcMboBZdDtFjjEprN9kUHjCDZWwwSeMfZ5G63UcTl


( ^ )> ... วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ... #คลินิกจรัลการแพทย์ สามารถรักษา “รอยดำ ด่างขาวที่เกิดหลังเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และเลเซอร์กลุ่ม Pico” ให้คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน จนได้ #ผิวใหม่หน้าใหม่ หรือ #เหมือนเกิดใหม่ อีกครั้ง อย่าง #รวดเร็วและปลอดภัย จะได้แค่ไหน อย่างไร ? … ทุกท่านสามารถรออ่าน #สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ ของเราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์ และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 อย่าง #มีวินัยและต่อเนื่อง จน #ปัญหาหน้าดีขึ้นตามลำดับ เพราะมี #แพทย์ผิวหนังตัวจริง ที่มีประสบการณ์สูงในการ #รักษารอยดำและด่างขาว เป็นผู้ดูแล รักษา ให้คำแนะนำ และให้ความรู้

.

ความจริง และความรู้จากคนไข้นับพัน ๆ คนแบบนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “#รอยด่างขาวหลังเลเซอร์QSNdYaG # ด่างขาวจากการทำPico และ #รอยดำหลังเลเซอร์ ที่ถ้ารักษาไม่ทันจะกลายเป็น #ฝ้าเรื้อรัง ในระยะยาว” บนใบหน้าได้เลย และทำให้ผู้ที่มีปัญหาหน้า และมีผลข้างเคียงจากการรักษาหน้าแบบต่าง ๆ สามารถเลือกรักษาตอนเริ่มเป็น อย่างถูกที่ ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #ได้ผลดีกว่า #ปลอดภัยกว่า ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็นรอยดำที่กลายเป็น #รอยดำเรื้อรังหรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง มากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการ #เลือกที่รักษาหน้าให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนรีวิว โฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไป

.

#เลเซอร์QSNdYaG และ #เลเซอร์กลุ่มPico ถ้าใช้ #รักษารอยดำและฝ้า อาจไม่ได้ผลตามโฆษณา และแถม #ทำให้มีรอยดำ #ด่าวขาวหลังเลเซอร์ และฝ้าแย่ลงเข้มขึ้นได้

.

คนไข้ของเราท่านนี้ คือ คุณเนตรศศิว์อร อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดสมุทรปราการ เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง ฝ้า #รอยดำด่างขาวหลังเลเซอร์ กลุ่ม QS NdYAG และกลุ่ม Pico ไปแล้ว วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/post/pfbid02SfWbfC7AxcNqVTG8rfY73mwd7yefTzFuSLcvB5axN9g7nPcTcJ1poHexdC5p5mHql

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเนตรศศิว์อร #JSLCSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ #ความจริงประสบการณ์จริง จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... มาดู #ผลของเลเซอร์ครั้งแรกๆ …หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น เริ่มเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … หลังเลเซอร์ครั้งแรกไป สภาพหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ... ที่คนไข้เก่าเรามักจะมาบอกเล่าว่า #เลเซอร์จรัลการแพทย์ครั้งแรกๆ ดีกว่า #รักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน หรือ #ใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน นั้น จริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกนะคะ ตอนรักษาครั้งแรกก็เป็นกังวลว่าจะดีขึ้นจริงไหม เพราะกลัวการทำเลเซอร์ไปเลย แต่ตัดสินใจทำแล้ว เงินก็เสียแล้ว อีกทั้งศรัทธาในตัวคุณหมอ เชื่อมั่นว่า คุณหมอต้องทำให้หน้าเราดีขึ้นได้สิ เพราะเห็นเคสหนักๆของคุณหมอมาเยอะ คุณหมอยังช่วยได้ รักษาได้ ดังนั้นเคสของเราบางทีดูน้องๆไปเลย

คำถามพิเศษที่ 2 ....... หลังทำ #เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์คอร์สเริ่มต้นเพียงคอร์สแรก ไปแล้วนั้น ถึงตอนนี้ #รอยด่างดำดีขึ้น #รอยด่างขาวดีขึ้น ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์ และ #ฝ้าและกระแบบต่างๆ ที่ไม่ดีขึ้นจากเลเซอร์ที่อื่นนั้น มารักษาที่เราดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … #สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น #รูขุมขนกว้าง #ความเนียนละเอียดขาวใส ของผิวหน้าดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้รอยด่างดำ รอยขาว ดีขึ้น 80% นับจากวันแรกที่เข้าทำการรักษานะคะ ส่วนที่เสียหายจากไปรักษาที่อื่นมาถือว่าดีขึ้น 80% สภาพโดยรวมตอนนี้หน้าตาดูสะอาดสะอ้านขึ้น รูขุมขนก็เล็กลง รอยดำก็ค่อยๆจาง จางลงมากๆแม้จะมีงอกมาเพิ่มบ้าง แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก เพราะตัวเองยังมีวินัยมาหาคุณหมอสม่ำเสมอตามที่คุณหมอแนะนำ และมั่นใจว่า คุณหมอก็จะรักษาให้ดีขึันเรื่อยๆ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … ในแง่การเปรียบเทียบในประเด็น #ความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกคอร์ส ... แม้ได้เลือก #คอร์สแบบผสมเลเซอร์พิเศษ ตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาด้วยตนเอง ความรู้สึกหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 นั้น รู้สึกว่าคุ้มค่ากว่า #การไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือ #ใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิต หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าคุ้มค่ากว่านะคะ อาจจะด้วยการยิงเลเซอร์ที่ไม่เหมือนใครของคุณหมอ อีกทั้งคุณหมอเจอเคสหนักๆมาเยอะ ประสบการณ์ก็เยอะ จึงเชื่อได้ว่า คุณหมอจะมีวิธีการรักษาคนไข้แต่ละคน ไม่เหมือนกัน คุณหมอก็จะให้คำแนะนำ การพูดคุยแนวทางการรักษาที่ดี ซึ่งการรักษาที่อื่นอาจจะไม่ได้ลงลึก ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรให้คนไข้เหมือนที่นี่ ที่นี่มีอะไรคุณหมอก็จะบอกหมด บอกตรงๆ บอกรายละเอียดต่างๆ ไม่เข้าใจถามได้ ขอเพียงส่วนหนึ่งคนไข้เองก็ต้องมีวินัยในการมารักษาเช่นเดียวกัน คลีนิคที่อื่นๆไม่ได้มานั่งเจาะรายละเอียดอะไรมาก

รักษาแบบให้ผ่านไป จบๆคอร์สไป หมดคอร์สหนึ่ง เดวให้ซื้อคอร์สใหม่

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ประเด็นเรื่อง #รอยใหม่ๆจากเลเซอร์ นั้น … แม้ระหว่างรักษามีรอยใหม่เกิดขึ้นมาบ้าง ตอนนี้รอยใหม่ ๆ นั้นดีขึ้นกี่ % แล้ว ภายในช่วง 2-3 เดือนหลังมานี้ครับ ? …

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยใหม่ เริ่มดีขึ้น 70% ค่ะ มันก็ค่อยๆจาง

.

คำถามพิเศษที่ 5 … ในแง่ #ความปลอดภัยของจรัลการแพทย์ #ความปลอดภัยของเลเซอร์ นั้น คุณหมอเนตรศศิว์อรคิดว่า เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ มีความปลอดภัยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... #ความปลอดภัยของยาทายากิน ของจรัลการแพทย์นั้น ปลอดภัยแค่ไหนอย่างไรบ้าง จากประสบการณ์ตรงของเราครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เท่าทีรักษามามันดีขึ้น ดูจากรูปเลย นั่นก็หน้าจะการันตีได้ว่าปลอดภัยแค่ไหน มันดีขึ้นจริงๆ ในส่วนของยาทายากิน คุณหมอปรับให้ตามสภาพผิวทุกครั้งที่นัดเสมอ คุณหมอ ไม่ได้ให้ยาซ้ำ แต่คุณหมอจะวิเคราะห์สภาพผิวหน้าก่อนจ่ายยาเสมอ

.

คำถามพิเศษที่ 6 … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาหน้าที่คลินิกเราเป็นที่แรกไปเลเยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … หลังจากเลเซอร์เราไปจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรตัดสินใจ #ดูแลหน้ามิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ อีกครั้งกับ ๒แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ที่เน้นการ #รักษาแบบญาติมิตร จะดีกว่าไปนั่งเชื่อโฆษณาหรือหน้าม้ารีวิวแล้วหน้ากลับมามีปัญหาซ้ำเดิมอีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้ จะเลือกที่นี่แน่นอนค่ะ เพราะขนาดไปรักษามาหลายที่ยังยับเยินมาขนาดนี้ มาเจอคุณหมอยังดีขึ้นมากขนาดนี้ นี่ถ้าเป็นตอนแรกๆเชื่อว่า จะหาย 100% และผิวหน้าก็จะดีมากๆแน่นอน ถ้าได้เจอที่นี่ก่อน แต่เพราะทุกวันนี้คำโฆษณา การตลาดแต่ละที่มันแรงค่ะ หน้าม้า รีววก็เยอะมาก มันเลยทำให้คนหลงเชื่อแบบนั้น กว่าจะรู้ตัวก็ช้าไปแล้ว มันไม่คุ้มเลย เสียทั้งเงิน ทั้งสุขภาพจิต

.

คำถามพิเศษที่ 7 …. ถึงตอนนี้ คุณเนตรศศิว์อร อยากลองให้ #ความจริงความหวัง #แรงบันดาลใจ กับผู้ที่มี #ปัญหาหน้าเรื้อรัง #รักษาแล้วแย่ลง #มีผลข้างเคียงต่างๆ ว่าอย่างน้อยยังมีเลเซอร์แบบพิเศษที่ไม่ซ้ำกับใครที่สามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ ที่ซับซ้อน หลากหลายให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันในครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ๆ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับหน้า แล้วอยากทำเลเซอร์ ก็ไม่ต้องลังเลค่ะ มาทำเถอะ เพราะคุณหมอมีประสบการณ์มาก อีกทั้งการยิงเลเซอร์ของคุณหมอก็มีเทคนิคพิเศษ

ไม่เหมือนใคร การยิงเลเซอร์ที่นี่แตกต่างแน่นอน ที่มารักษานี่ก็ดีขึ้นตั้งแต่คอร์สแรกจริงๆ คุณหมอเองยังบอกเลยมันจะดีได้มากกว่านี้อีก นี่ก็ต่อคอร์สที่สอง และก็มีทำทรีทเม้นต์ควบคู่ไปด้วย ทายากินยาตามที่คุณหมอจัด มีวินัย รับรองค่ะ ต้องดีขึ้น สำคัญต้องอดทน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน รักษามา 7 เดือน แล้ว เห็นการเปลี่ยนแปลงเลยว่าดีขึ้นจริงๆ

.

ท้ายที่สุดต้องขอขอบคุณเนตรศศิว์อร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ความจริง ประสบการณ์จริงของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์เพื่อเป็นความหวัง แรงบันดาลใจจริง ๆ ให้กับผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าครับ

.

Cat Chaa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่หมดหวังท้อแท้ คิดว่าหน้าตา ผิวพรรณ จะรักษาที่ไหนไม่หายแล้ว อยากให้ลองมาปรึกษาพูดคุยกับคุณหมอดูก่อนนะคะ...

 






JSLC Superhero ท่านที่ 1,375






.






===================




.




 คุณอิทธิรัช อายุ 19 ปี มาจากเขตบางขุนศรี กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-12-2566






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0DhuUcWsn4EcTX5AjzTdDaLLm5tdgG5wgn7kV7sQZbLrqEvAiKmA8XCfnt7He6vKDl

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ... #สิวเป็นเรื่องซับซ้อน เพราะ #สิวมีสิ่งกระตุ้นหลายอย่าง ในกรณีที่เป็น #สิวกรรมพันธุ์ หรือ #สิวฮอร์โมน ที่มักจะเป็น #สิวเยอะ หรือ #สิวเรื้อรัง หรือเป็น #สิวทั้งหนักและเรื้อรัง ... ถ้าไม่รักษาจริงจังโดย (1.) … แพทย์ผิวหนัง ที่ (2.) … #เน้นการรักษาแบบจริงจัง และ … (3.) … #มีจรรยาบรรณดีเพียงพอ ... (4.) … มีการ #ประเมินผลคนไข้ และมีรูปเปรียบเทียบคนไข้ที่ได้ผลจำนวนมาก ๆ และมีต่อเนื่องยาวนาน ... ปัญหาสิว รอยสิวก็อาจไม่ค่อยได้ผล ได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ หรือ #แย่ลงมีผลข้างเคียงจาก #การรักษาสิวไม่ดีพอได้ เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง #แผลนูนทั้งที่หน้าและลำตัว ดั่งที่คนไข้ใหม่ท่านนี้โดนมา

.

มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านจะมาช่วยกันเตือนภัยเรื่อง #สิวเรื้อรัง ที่ #รักษาไม่ดีพอ หรือ #รักษาผิดที่ เจอสถานพยาบาลที่ #รักษาเบาไป #รักษาช้าไป สั้นเกินไป เพราะ #ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือ มัวแต่ไป #เน้นธุรกิจ #เน้นโฆษณาสร้างภาพลักษณ์เกินไป #เน้นโปรโมชั่นราคาถูก ล่อคนไข้เข้าไป ท้ายที่สุด อาจจะมีคนไทยนับแสนนับล้านคนกลายเป็น #รอยแดงสิวเรื้อรัง #รอยดำสิวเรื้อรัง #หลุมแผลเป็นสิว #แผลนูนคีลอยด์ #รูขุมขนกว้างเรื้อรัง ในระยะยาว ... คนไข้เรามากมายพิสูจน์มาแล้วว่า การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือแม้แต่การรักษาตามสถานพยาบาลที่มีเกลื่อนประเทศ “ไม่ได้ช่วยเรื่องรักษาป้องกันสิวรอยสิวหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูนได้จริง” ตามที่ #โฆษณาเกินจริง #รีวิวเกินจริง หรือแม้แต่ไปรักษาโดยสถานพยาบาลที่ #รักษาเบาเกินไป จน #เหมือนการเลี้ยงไข้ จนท้ายที่สุดกลายเป็น #ปัญหาบนผิวหน้าเรื้อรัง ดั่งคนไข้เก่าเรามากมายและคนไข้ใหม่เราท่านนี้โดนมา

.

เราเสียดายที่คนไทยมา #อ่านความจริงจากคนไข้เรา หรือ #เจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือ #หน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง #ยิ่งใช้ยาทายิ่งแย่ลง หรือ #ยิ่งใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก ... จรัลการแพทย์พยายามเน้นการรักษาแบบ #ป้องกันผลตกค้างผลข้างเคียงของสิว ... รักษาสิวแบบพยายาม #ไม่ให้มีรอยสิวเรื้อรัง #ไม่ให้มีหลุมสิวรูขุมขนกว้าง #ไม่ให้มีแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มีปัญหา แผลนูน Keloid จากสิวที่ลำตัว #สิวรอยสิวเรื้อรัง ที่หน้าและคอ รวมถึงหลุมสิวเรื้อรังอีกเล็กน้อย เคยไปรักษาเมื่อ 2 ปีที่แล้วคลินิกในห้างแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์ไปหนึ่งครั้งไม่เป็นแผล มียาทา ยากินให้ มีเจ้าหน้าที่กดสิวให้ แต่สรุปก็ดี ๆ แย่ ๆ … คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณอิทธิรัช อายุ 19 ปี มาจากเขตบางขุนศรี กรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว บริเวณแก้ม และใต้คาง”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิทธิรัช JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว ซึ่งมี #สิวจากกรรมพันธ์ และ #สิวจากฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณอิทธิรัชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษาว่า #เริ่มเป็นสิว ตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่า พอเป็นสิวสักพัก แล้ว #สิวจะหยุดขึ้นเองโดยอัติโนมัติ นั้นจริงสำหรับเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวมาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ เป็นน้อยบ้างเยอะบ้างตามแต่ละช่วงอายุครับ ผมว่าไม่จริงนะครับที่สิวจะหยุดขึ้นเอง

.

คำถามที่ 1.2 ... ระวัง #รอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวเอง #รอยสิวหลุมสิวจากการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ดีพอ หรือ #การไม่ได้รักษาสิวให้ดีพอ … คุณอิทธิรัชคิดว่า จากประสบการณ์ของตัวเรานั้น ปัจจัยข้างต้นสามารถทำให้เกิด หลุมสิว แผลนูนจากสิว รอยสิวเรื้อรัง ขุมขนกว้างได้หรือไม่ ? … ในประเด็นที่ว่า #รอยสิวหลุมสิวหายเองได้ และ #แผลนูนหายเอง จริงหรือไม่ ... ในความเป็นจริงของคุณอิทธิรัชนั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเองได้หมด หรือใช้แค่ทายาหรือเวชสำอางก็รักษาสิวรอยสิวหลุมสิวแผลนูนต่าง ๆ หรือท้ายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าในระยะยาวครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมว่าปัจจัยข้างต้นแบบไม่ดีพอ ก็มีผลต่อปัญหาผิวต่างๆที่ตามมาที่หลังพอสมควรนะครับ เพราะว่าหากทำโดยผิดวิธีก็จะส่งผลอย่างมากเลยครับ รอยสิวอาจจะหายเองโดยการทายาได้แต่ว่าใช้เวลานานมากๆเลยครับ ส่วนแผลนูนหายเองอาจจะเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ

.

คำถามที่ 1.3 … ถ้ามีสิวใหม่ ก็สามารถ #มีแผลนูนสิวใหม่ #มีรอยใหม่หลุมใหม่ ได้จริงหรือไม่ ? ... ตลอดหลายปีนี้ หลังจากไปรักษาหน้ามาบ้าง แม้ปัญหาจะดีขึ้น แต่พอไม่มีแนวทางการดูแลต่อเนื่องที่ดีพอแล้วนั้น สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยสิวใหม่ มีแผลนูนสิวใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณอิทธิรัชอยากมารักษาที่จรัลการแพทย์ที่เน้น #การป้องกันสิวรอยสิว #ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว #ป้องกันแผลนูน #ป้องกันรูขุมขนกว้าง ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงครับ มีสิวใหม่ก็สามารถมีแผลนูนใหม่หรือรอยหลุมใหม่ได้ครับแต่อาจจะน้อยกว่าสิวที่ไม่ได้ถูกรักษาแล้วถูกทิ้งไว้ครับ ซึ่งสิวเก่าเป็นตัวการสำคัญในการก่อให้เกิดปัญหาขเางต้นเลยครับ ถ้าไม่มีการดูแลที่ต่อเนื่องก็ส่งผลกระทบอย่างมากเลยครับ เพราะเราอาจจะไม่รู้เลยว่าปัญหาบางอย่างนั้นเมื่อเวลาผ่านไปแล้วอาจรักษาได้ยากขึ้น ถ้าย้อนเวลาไปก็คงลองมารักษาที่นี่ครับ เพราะเน้นการป้องกันซึ่งเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการรักษาครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา และ #แนวคิดแนวทางการรักษา “สิว รอยสิว ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษาแบบใด ระหว่าง ... (1.) … เริ่มรักษาแบบ “#รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “ #เน้นเอาจริงเอาจัง โดย #แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ ด้วย #วิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุด เท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “#ผลดีที่สุด เพื่อ #ให้หายขาดไปเลย หรือ #ทำให้ดีขึ้นมากๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” และรวมถึง สามารถ #ป้องกันแผลเป็นสิวแบบต่างๆ หรือ ควรเลือกจังหวะ และแนวทางแบบ ... (2.) … “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และ #รอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มรักษาตอนเริ่มเป็นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ เพราะว่า ตอนเริ่มเป็นนั้นรักษาง่ายกว่า ปัญหาน้อยกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า เห็นผลได้ดีกว่า

.

คำถามที่ 1.5 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ #เวชสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอางที่ซื้อเองจากที่ต่าง ๆ หรือแม้แต่จากอินเตอร์เน็ต หรือสบู่ล้างหน้าแบบต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีทั้งจริงและไม่จริง ต้องเลือกให้ถูกต้องและใช้ให้ถูกวิธีกับสภาพผิวและปัญหา แต่ถ้าปัญหาที่เป็นอย่างเรื้อรังควรที่จะมาปรึกษาแพทย์ครับ

.

คำถามที่ 1.6 … คุณอิทธิรัชรู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากไหน มีโอกาสได้หาข้อมูลของจรัลการแพทย์ก่อนเข้ามารักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในกรณีเคยอ่านมาบ้าง #มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอิทธิรัชคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้จักการเดินผ่านครับแล้วเห็นเลยลองเข้ามารักษาดูครับ ข้อมูลจากจรัลการแพทย์เป็นข้อมูลที่มาจากลูกค้าที่เข้ามาใช้จริง ทำให้มีความน่าเชื่อถือและมีความหลากหลาย

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามารักษาปัญหาที่ลำตัวในวันแรก ได้มาลองรักษาอะไรบ้าง ทางคลินิกต้องให้รักษาเป็นคอร์สหรือเป็นครั้งได้ครับ ? … คุณอิทธิรัชได้สอบถามเรื่อง #การรักษาสิวที่หน้า ทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรา #รักษาแบบเป็นคอร์ส เพราะต้องการ #ความต่อเนื่องอย่างมีวินัย ... (3) … #มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม หลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนดลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เต็มร้อยครับ เพราะมีความครบถ้วนของข้อมูล

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการหน้าม้าที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในด้านต่าง ๆ ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... ในประเด็นเรื่อง #การเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือก #คอร์สการรักษาที่เหมาะสม ตามปัญหาจริงหรือตามที่สะดวกได้ด้วยตนเอง และในท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราสะดวก ในครั้งแรกครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้เสนอคอร์สในหลายระดับ พร้อมทั้งบอกผลลัพธ์ของแต่ละอัน โดยเราสามารถเลือกคอร์สตามที่สะดวกได้เลยครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วินัยสำคัญมากครับในการรักษาปัญหาพวกนี้เพื่อจะให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอิทธิรัชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวัง #มิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติแล้วปัญหาพวกนี้จะไม่สามารถรับรองว่าหาย 100% อยู่แล้วครับ ขึ้นอยู่กับวินัยและปัจจัยอื่นๆครับ แต่ก็สามารถทำให้ปัญหาพวกนี้ดีขึ้นได้มากๆจนถึงระดับที่พอใจเลยครับ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการป้องกันไม่ให้เป็นซ้ำครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว แผลเป็นสิวแบบต่างๆ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Ittiruch Kurusiripong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือและมีความปลอดภัยครับ และควรที่จะเริ่มรักษาก่อนที่ปัญหาจะเรื้อรังครับ

.

ขอขอบคุณคุณอิทธิรัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view