หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 67 ตอนที่ 90 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2567






JSLC Superhero ท่านที่ 1,376






.






===================




.




 คุณวนาลี อายุ 31 ปี  มาจากจังหวัดปราจีนบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-1-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02rHDpBy1hjgx1JhQiKeBCETEcLoDFy3HzwVMkVuuvVBx5omjdYb23XWxK6XiDRQakl


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567 นี้ ... วันนี้มาอ่านประสบการณ์จริงจากคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ #กลับมาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง หลังจากเคยมารักษาฝ้าเรื้อรังที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้น และติดภารกิจจึงได้หยุดการรักษาไปตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว จนล่าสุดมีฝ้าขึ้นเล็กน้อย แต่ไปใช้ #ครีมปรับหน้าขาว พอหยุดทา ฝ้ากลับเป็นมากขึ้น และเกิด #สิวสเตียรอยด์ ขึ้นทั่วหน้าและคาง

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ จะมาบอกเล่าเรื่องราวความจริงของชีวิตในหลายแง่มุม เช่นเรื่อง #ฝ้าเรื้อรังขึ้นใหม่ได้ ... #ฝ้าดีขึ้นแล้วควรป้องกัน หรือ #รีบรักษาเมื่อเริ่มขึ้น #รักษาหน้าให้ปลอดภัย ควร #ปรึกษาแพทย์ผิวหนังดีที่สุด#ผลข้างเคียงครีมหน้าขาว

.

เสียดายที่คนไข้เก่าเราส่วนนึงที่รักษาจนหน้าดีหรือดีมาก แต่มีความจำเป็นต้อง หรือมีภารกิจทำให้ได้หลุดการเฝ้าระวังป้องกันดูแลสภาพหน้าไป จน #ปัญหาหน้ากลับมาเริ่มเป็นเยอะ อาจจะด้วยตัวปัญหาเอง หรือบางท่านอาจไปรักษาหน้าตามสถานความงามต่างๆ ทั้งที่มีแพทย์และไม่มีแพทย์ หรือไปใช้ #ยาเครื่องสำอางครีมปรับผิวขาว ที่ #มีSteroidผสม #ทำให้ปัญหาหน้ากลับมาเป็นเยอะ เพราะผลข้างเคียงจากการใช้เครื่องสำอาง หรือผลข้างเคียงจากการรักษา หรือการใช้ยาทาต่างๆ ทำให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์ใหม่อีกครั้งแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยมารักษาปัญหาฝ้าที่จมูกและหนวด กับเราเมื่อปี 2560 จน #ได้ผลดีมากและปลอดภัย และได้หยุดการรักษาไป ... หลังจากได้หยุดการรักษาใหม่ ๆ ยัง #มีสภาพหน้าที่ดีอยู่นานพอควร แต่ปัญหา #ฝ้ากระนั้นสามารถขึ้นใหม่ได้ เพราะมีกรรมพันธุ์และสิ่งแวดล้อมเรื่องแสงต่าง ๆ มาเกี่ยวข้องบางส่วน หลังจากมีฝ้ากระขึ้นใหม่ ก็ได้ไปซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งต่าง ๆ รวมถึงครีมปรับผิวขาว ที่มีโฆษณารีวิว และมีคนรู้จักใช้แล้วฝ้าจางลง มาใช้ แต่ #ก็ไม่เห็นผลตามโฆษณาเลย และพอใช้ไปใช้มา ก็ดูเหมือนจะแย่ลง จึงได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567 ด้วยเรื่อง “#ฝ้ากระสิวอักเสบและสิวอุดตัน” …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวนาลี อายุ 31 ปี มาจากจังหวัดปราจีนบุรี

.

คุณวนาลีเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้าบริเวณจมูกและหนวดไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/1353130761394967

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวนาลี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

คำถามพิเศษที่ 1 – ต้องระวัง แม้รักษาดีขึ้นมากแล้ว แต่โดยธรรมชาติ #ฝ้ากระขึ้นใหม่ได้ ... ทางคลินิกได้เคยบอกว่า ฝ้ากระจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังจากรักษาจนดีขึ้นมากแล้วหรือไม่ ? ... มีเหตุผลอะไร พอฝ้ากลับมาเริ่มเป็นใหม่ คุณวนาลีถึง #เลือกกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ อีกครั้งโดยไม่ไปรักษาที่อื่น ?

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากที่คุณหมอแจ้งและให้ข้อมูลความรู้ในการรักษา คุณหมอแจ้ง ถึงรักษาดีขึ้นแล้ว ฝ้ากระก็สามารถขึ้นมาใหม่ได้โดยธรรมชาติในการใช้ชีวิต พอกลับมาเป็นฝ้าคลีนิคแรกที่นึกถึงคือคลีนิคจรัลการแพทย์ค่ะ เพราะคุณหมอเน้นความปลอดภัย ยังไม่กล้าไปรักษาที่คลีนิคอื่นค่ะ เนื่องจากเกิดความกังวลในเรื่องความปลอดภัยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – คุณวนาลีลองย้อนอดีต และลองเล่า #ประสบการณ์การรักษาฝ้ากระ ด้วย #เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ ในรอบแรกเมื่อปี 2560 เพื่อรักษา “ฝ้าที่หนวดและจมูก” ในตอนนั้น ทำให้โดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ในความเป็นจริง ในช่วงที่มารักษาช่วงแรกนั้นมีคนรอบข้าง คนรู้จักบอกว่ารอยฝ้าที่จมูกคุณวนาลีดีขึ้นกี่คน และบอกว่าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการรักษาที่ผ่านมาเมื่อปี2560เป็นฝ้าที่หนวดและจมูก ในตอนนั้นจากการรักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์โดยรวมแล้วหน้าดีขึ้นประมาณ80-90% ค่ะ จากที่รักษามาคนรอบข้างทักฝ้าตรงจมูกดีขึ้นมากๆค่ะฝ้าหายไปแล้วจากที่เป็นดำๆ เพื่อนๆพี่ๆทักค่อนข้างหลายคนค่ะ ทำให้มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – ในแง่ #ความปลอดภัยของการรักษา และความปลอดภัยของ #เลเซอร์จรัลการแพทย์ ... จากประสบการณ์เก่าที่เคยรักษาเมื่อ 6 ปีที่แล้วนั้น ในความเป็นจริง ถ้าเรามาทำเลเซอร์โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงและจรรยาบรรณดีนั้น คุณวนาลีลองเล่าความจริงว่า ความปลอดภัยของเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษ ที่คลินิกจรัลการแพทย์ หลังรักษาไป 1 คอร์สนั้น เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ทำให้มีผลข้างเคียง รอยด่างดำด่างขาว หรือหน้าบาง หรือ #มีความปลอดภัยมาก แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เกี่ยวกับการรักษา เลเชอร์ที่คลีนิคจรัลการแพทย์คุณหมอเน้นความปลอดภัยดีมากๆค่ะ จากที่เคยรักษามาไม่มีผลข้างเคียงเรื่องรอยด่างดำด่างขาวนะคะเชื่อมั่นเชื่อใจในความปลอดภัยของคลีนิคจรัลการแพทย์ได้เลยค่ะ ไม่ต้องมานั่งกังวลทีหลังค่ะว่าหน้าจะพังกว่าเดิมไหม หน้าจะดีขึ้นไหม หน้าจะเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวไหม รักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์เน้นความปลอดภัยค่ะสบายใจได้ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – ในแง่ #ความปลอดภัยของยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนานแล้วนั้น คุณวนาลีมีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาบ้างแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ? ... ในแง่ #ความปลอดภัยของยาทา และ #ความปลอดภัยของทรีทเมนท์ จากประสบการณ์ในการรักษาจริง ยาทาและทรีทเมนท์ของเราทำให้มีผลข้างเคียง หรือ #ทุกอย่างปลอดภัยดี ทั้งในช่วงรักษา และหยุดการรักษาไปแล้วครับ ?

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

การรักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์ปลอดภัยค่ะเพราะในการรักษาของคุณหมอๆเน้นการรักษาที่ปลอดภัยค่ะ ขั้นตอนการรักษาที่คลีนิคทุกอย่างปกติดีไม่เป็นอันตรายค่ะในส่วนของยาทา , ยากิน , ทรีทเม้นท์ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆค่ะ ปลอดภัยดีค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 - จากประสบการณ์จริงของการใช้ #ครีมปรับผิวขาว ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้ผลจริงตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ ? ... คุณวนาลีเคยใช้ #ครีมหรือซีรั่มปรับผิวขาว ที่โฆษณาขายตามสื่อต่าง ๆ มาประมาณกี่ยี่ห้อ ? … หลังจากใช้จริง แม้ทำให้หน้าขาวขึ้นบ้าง แต่ในท้ายที่สุดทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาดได้จริงหรือไม่ อย่างไร ? … #หยุดทาฝ้าก็โยโย่ ... หลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า ครีมหรือซีรั่มผิวขาวนั้น ฝ้าหายไปเลย หรือกลายเป็น #โยโย่กลับมามากกว่าเดิม และ #ฝ้ามาอย่างรวดเร็ว เป็นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆฝ้ายิ่งแย่ลง

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตามที่ใช้ครีมในอินเตอร์เน็ตยี่ห้อนึงแรกๆเห็นผลค่ะ ตามรีวิวเลยค่ะ หน้าขาวใส่ เนียนตามที่โฆษณาในอินเทอร์เน็ตค่ะ สักพักเริ่มไม่เห็นผล หน้าเริ่มหมองคล้ำ สิว ฝ้า กระ เริ่มกลับมาเข้มขึ้นจากที่ไม่เคยเป็นสิวเยอะๆที่คาง อยู่ดีๆสิวขึ้นค่ะ สิวอักเสบ สิวอุดตันมาเต็ม จากผลของการใช้ครีมในอินเทอร์เน็ตค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6#ความจริงเรื่องฝ้าและเครื่องสำอาง .... คุณวนาลีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น แม้จะปลอดภัยกว่าครีมปรับผิวขาว และยาทาฝ้า แต่ผลิตภัรฑ์ต่าง ๆ นั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตามที่ใช้ครีมรีวิวในอินเทอร์เน็ต ใช้แรกๆเห็นผลหน้าขาวใสค่ะ ใช้ชักพักหน้าเริ่มไม่เห็นผล หน้าหมองคล้ำ และหน้าก็ค่อยๆแย่ลงเรื่อยๆ ฝ้ากระเริ่มเข้มขึ้นเรื่อยๆ สิว ก็เริ่มขึ้นค่ะ

 

.

คำถามพิเศษที่ 7 – ลองเล่า #ความประทับใจตามประสบการณ์จริงเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยครับ ? ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่าน และรับรู้สิ่งที่จรัลการแพทย์ได้ให้ความจริงต่อสังคมไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wanalee Daw

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ที่เคยทำการรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มา สิ่งแรกคือเห็นผลจริงค่ะ ไม่หลอกลวงคนไข้ คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เราเสียไป ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ “ ไม่ต้องรอลุ้นว่าหน้าจะดีขึ้นไหม” หน้าจะพังหนักกว่าเดิมไหม ไม่ต้องทุกใจค่ะ สบายใจได้ค่ะ คุณหมอเน้นความปลอดภัยในการรักษาค่ะ และคุณหมอดูแลเอาใจใส่คุณไข้ดีมากๆเลยค่ะ อธิบายให้ความรู้ดีมากค่ะ รวมถึงพี่ๆพนักงานบริการดีมากค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณวนาลี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.










JSLC Superhero ท่านที่ 1,377






.






===================




.




 คุณณัฐพงษ์ อายุ 40 ปี  มาจากเขตบางพลัดจังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-1-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02fd6KWsDKAPmKzEkU2A7p69RrZ3qLeDEFxHFYjZnZUFMKunzppJ95pibBLQco2eTel




( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 28 มกราคม 2567 ... คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านจะมาช่วยเตือนภัย 3 เรื่องใหญ่ ๆ ... (1) … “#แผลนูนคีลอยด์ ที่หลังผ่าตัดศัลยกรรม” รักษาหลุมแผลเป็น ที่นอกจากแก้ปัญหาหลุมไม่ได้ ก็ทำให้ #เกิดรอยดำเรื้อรัง และ #เกิดแผลนูนเพิ่มมา ได้อีก ... และ ... (2) … #การฉีดเมโสหน้า #รักษาฝ้ากระรอยดำ ได้จริงหรือไม่ ? … ทำไมไป #ฉีดหน้า หรือ (3) … ไปทำ #เลเซอร์กลุ่มPICO กันราคาหลักพันถึงหลักหมื่นหลักแสนแต่ก็ #ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณา #ไม่ได้ผลจริงตามรีวิว กัน

.

ในปัจจุบันมีคนไทยมากมายที่สนใจการทำ “ศัลยกรรมตกแต่ง” รวมถึง “การฉีดหน้าแบบต่าง ๆ” และ “การทำเลเซอร์ความสวยงาม” ตามหน้าม้ารีวิวกัน ... ไม่ว่าจะเป็นแบบศัลยกรรมง่าย ๆ ไม่แพง อย่างตา 2 ชั้น จมูก หรือแบบยากขึ้นครั้งละเป็นแสน หรือหลายแสนบาท เช่น ดึงหน้า ยกกระชับ หรือทำหน้าอก หรือการ #ฉีดหน้าแบบเมโส ราคาแค่หลัก 1-2 พันบาทต่อครั้ง หรือจะ #เลเซอร์สวยงาม ที่ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยหลักพันต้น ๆ หรือแม้แต่นวัตกรรมยกกระชับราคาครั้งละแตะหลักหลายหมื่นถึงเป็นแสนบาท ... ทุกคนต่างก็ search หาข้อมูล ส่วนใหญ่เจอแต่ข้อดีของแต่ละวิธีการ หรือแต่ละสถานพยาบาล ที่ส่วนใหญ่มักมีการ #ใช้หน้าม้ารีวิวในแบบต่าง ๆ โดยมีผลตอบแทนในแบบต่าง ๆ โดยลืม search หา #ผลการรักษาที่ไม่ได้ตามโฆษณา หรือ #มีผลข้างเคียง ซึ่งสถานพยาบาลต่าง ๆ จงใจจะปิดบังเคสแบบนี้กันถ้วนหน้า จึงทำให้ทุกคนคาดหวังว่าจะออกมาสวยและปลอดภัย เพราะมีหลายคนยอมจ่ายแพง หรือแพงมากไปตามหน้าม้าบล็อกเกอร์ความงามรีวิว แต่มีมากมายที่กลับไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง แถมได้แผลเป็นกลับมาอีกแบบคนไข้เราท่านนี้ ที่มารักษาเรื่อง #รอยแผลบุ๋มแผลนูน #รอยดำหลังศัลยกรรม ที่ #ทำเลเซอร์กลุ่มPICO และ #ฉีดเมโสหน้า มาอย่างละ 10 กว่าครั้งในรอบ 8-9 เดือน หมดค่าใช้จ่ายไปร่วมแตะหลักแสนแต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นสักเรื่อง แถมหน้ากลับแย่ลง เสียความรู้สึกกันอีก

.

คนไทยมากมายได้ไปทำศัลยกรรมและเลเซอร์รักษาแผลเป็น กับแพทย์ผิวหนังผิวพรรณศัลยกรรมความงามที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป #เน้นการสร้างภาพโฆษณา จึงมัก #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ จ้างหน้าม้ารีวิวเพื่อการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่รู้จัก ผลที่ได้ คือสภาพหน้าก็ไม่ได้ตามที่คาดหวังก่อนรักษา แต่คนไทยมากมายรวมถึงคนไข้ท่านนี้กลับได้ทั้ง “รอยคล้ำ รอยแผลบุ๋ม แผลนูน” อย่างชัดเจน โดยทางแพทย์ก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้ ... แถมจะให้คนไข้ลงคอร์สราคาแพงขึ้นไปเกิน 1 แสนบาทอีก

.

และยังมีคนไทยอาจจะนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนในอนาคต ที่โดน หรือกำลังจะโดน #โฆษณาเกินจริง #การสร้างภาพลักษณ์ดูดี ของสถานพยาบาลต่าง ๆ แพทย์ความงาม หรือแม้กระทั้งแพทย์ผิวหนัง แพทย์ศัลยกรรมเหมือนคนไข้ของเราท่านนี้ ที่นอกจากโดน #เลเซอร์กลุ่มPICO แล้วไม่ได้ผลใด ๆ จนทำให้รอยดำหลังผ่าตัด #กลายเป็นรอยเรื้อรัง แย่ลง ทั้งที่ไปรักษากับแพทย์ผิวหนังที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่น่าเชื่อถือหรือไปทำศัลยกรรมความงามกับสถานพยาบาลมีชื่อกับแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งมา ... บางคนบอกว่า “ศัลยกรรม” เหมือนดาบสองคม บางคนก็บอกว่าเหมือนถูกลอตเตอรี่ เพราะถ้าโชคดีเราอาจจะทำออกมาสวย หรือเราโชคร้าย อาจทำออกมาพังได้ ... วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาแชร์ประสบการณ์จากการทำศัลยกรรม การฉีดเมโสหน้า และการทำเลเซอร์กลุ่มPICOเพื่อเป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำศัลยกรรมแต่ยังไม่ได้หาข้อมูลให้มากเพียงพอประสบการณ์จริงเหล่านี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวหาข้อมูลให้มากๆก่อนที่จะเสี่ยงเข้าไปศัลยกรรม หรือทำเลเซอร์ความสวยงาม ... จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณัฐพงษ์ อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 ด้วยปัญหา “#รอยแผลบุ๋มแผลนูนรอยดำหลังผ่าตัด” คนไข้เป็นแผลเป็นหลุมที่แก้มข้างขวาตั้งแต่เด็ก ได้ไปรักษาโดยวิธีการผ่าตัดพังผืดที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำการผ่าไป 1 ครั้งโดยหมอศัลยกรรม และมีการทำเลเซอร์ PICO ร่วมด้วยทำไปประมาณ 10 กว่าครั้ง และแพทย์ได้ชวนคนไข้ฉีดเมโสหน้าเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำ อีกครั้งละประมาณ 2,000 กว่าบาท ทำไปประมาณ 10 กว่าครั้ง แต่ก็ไม่ได้ผล ท้ายที่สุดกลายเป็นแผลนูน แถมฝ้า กระ รอยดำ ไม่ดีขึ้นอีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐพงษ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐพงษ์ ช่วยเล่าช่วงที่เป็น #แผลเป็นหลุมใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?… ที่เขาว่าแผลเป็นเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐพงษ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอดีผมอยู่กับแผลเป็นแผลนี้มาเกือบ 36 ปีแล้วครับ อยู่กับเขามาได้นาน จนรู้สึกว่าไม่แปลกอะไรที่มีแผลเป็นนี้ จนวันนึงเริ่มรู้สึกว่า ถ้าไม่มีมันเราจะหน้าตาดีขึ้นไหมนะ แหมะ กว่าจะรู้สึกได้ก็ปาไปอายุ 40

แผลเป็นไม่ว่าจะเล็กหรือน้อยก็คือแผลเป็น ถ้ารักษาได้ก็ให้รีบรักษา อย่าเก็บไว้นาน จะรักษายาก และก็เสียเงินมาก ด้วยความห่วงใยจากคนที่เคยผิดพลาดมาก่อน

.

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ในช่วงกี่เดือนครับ ? … แพทย์ที่เลือกไปรักษา เราเลือกจากชื่อเสียง หรือผลการรักษาคนไข้จริงที่มีให้อ่านมากมายแบบที่จรัลการแพทย์ทำครับ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่นี่คือ ที่ที่2 ครับ หลังจากที่คลินิกแรก อาการไม่ดีขึ้นและเรียกค่ารักษาเพิ่มขึ้นก็เลยหยุดการรักษาไปเลย ถามว่าแพทย์ที่เลือกไปรักษาเลือกจากอะไร เลือกจากการใส่ใจ และให้ข้อมูลเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างที่จรัลการแพทย์ครับ ซึ่งคนไม่มีความรู้เรื่องโรคผิวหนังอย่างผม เข้าใจง่ายดีครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... หลังจากได้ทำการ #ผ่าตัดศัลยกรรมรักษาหลุมแผลเป็น ไปแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … หลังศัลยกรรม ได้แผลนูนเพิ่มมายาวแค่ไหน และแผลนูนนั้นแพทย์ได้ช่วยรักษาให้อย่างไร และได้ผลหรือไม่ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากคำถาม ขอตอบว่าไม่ดีขึ้นเลยครับ มีคีลอยด์เพิ่มขึ้นหลายจุดหลังจากการทำศัลยกรรมครั้งนั้น ตัวแผลเองมีรอยดำชัดขึ้น

.

คำถามที่ 1.4 ... #การฉีดเมโสฝ้ากระหน้าใส ที่โฆษณาเกินจริงกันทั้งบ้านเมือง (และยาที่ใช้ก็ไม่รู้ว่าผ่าน อย. เพื่อให้ฉีดคนไข้ หรือเปล่า ?) และ #การทำเลเซอร์กลุ่มPICO (ที่ก็เป็นเลเซอร์แยวเดียวกับกลุ่ม QS NdYaG นั้น ได้ทำไปทั้งหมดประมาณอย่างละกี่ครั้ง ทำถี่แค่ไหน เสียค่าใช้จ่ายไปครั้งละประมาณเท่าไหร่ ? … รวมทั้งหมดรักษาหน้า และแผลเป็นไปกี่เดือน เสียค่าใช้จ่ายรวมเท่าไหร่ และได้ผลตามที่สถานพยาบาลความงาม แจ้งไว้อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การฉีดเมโส ผมทำทุกครั้งเป็นเวลา 7 เดือน/2 ครั้ง/เดือน ครั้งละ 2800 บาท ถามว่าผ่าน อย.ไหม? ตอนนั้นไม่รู้เลยครับ ส่วนทำ Pico ทำเป็นเวลา 7 เดือน/2 ครั้ง/เดือน ในราคาครั้งละ 4500 บาท บาดแผลและรอยดำไม่ดีขึ้นเลยครับ

.

คำถามชุดที่ 1.5 ... คุณณัฐพงษ์ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า #รอยดำและแผลเป็นแบบต่างๆ นั้น ถ้าย้อนเวลา และมีโอกาสเลือกได้ เราควรเลือกรักษาแบบใด ระหว่าง … (1) … แนวทางที่จรัลการแพทย์มักจะแนะนำให้คนไข้ควร #รีบรักษาปัญหาตอนเริ่มเป็น #เริ่มรักษาให้ไวที่สุด เพื่อให้ #ได้ผลดีที่สุด เท่าที่ทำได้ หรือปัญหาอาจหายขาดไปเลย โดยการรีบไปรักษากับแพทย์ที่เน้น #การรักษาที่ได้ผลไวได้ผลจริงและปลอดภัย ที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือ … (2) … การรอนาน ๆ จนปัญหากลายเป็น #แผลเป็นเรื้อรัง #รอยดำเรื้อรัง ที่รักษายากมาก ๆ แล้วค่อยตามรักษาที่หลังครับ ? ... คุณณัฐพงษ์คิดว่า แบบใดน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในท้ายที่สุดครับ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าการรักษาปัญหาตอนเริ่มเป็นจะดีกว่าครับ น่าจะหายได้ไวกว่า ส่วนสำหรับกลุ่มคนที่ปล่อยให้เป็นเรื้อรังก็อาจจะหายยากกว่าหน่อย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายน่าจะอย่างหลัง เสียมากแน่ครับ

.

คำถามที่ 1.6 ... แม้เหมือนจะโดนหลอกรักษาหน้ามาจากแพทย์ หรือสถานพยาบาลที่มีชื่อเสียงมาหนักพอควรแล้ว คุณณัฐพงษ์มีข้อมูลอะไรใน #เวบจรัลการแพทย์ หรือ #FBคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มา #รักษาที่จรัลการแพทย์ แล้ว ปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เอาความจริงก็ยังลุ้นๆอยู่ว่าจะดีขึ้นและแตกต่างจากคลินิกเก่ามากน้อยไหม เพราะเนื่องด้วยตัวผมเองก็เข้ารับการรักษาที่นี่เป็นที่ที่2 แต่ก็ได้อ่านรีวิวจากเพจของทางคลินิก ก็รู้สึกได้ความรู้และเชื่อมั่นขึ้นมาหน่อยๆ ตอนนี้รอเห็นผลครับ

.

คำถามชุดที่ 1.7 … ก่อนมา ได้ติดต่อมา ได้คุยกับแพทย์ของจรัลการแพทย์ แพทย์ได้ให้ข้อมูล แจ้ง #เงื่อนไขการเข้ารับการรักษาครั้งแรก เช่น #การรักษาเป็นคอร์ส #คอร์สมีให้เลือกหลากหลายทุกระดับ สามารถ #รักษาเฉพาะเรื่อง #รักษาเฉพาะหย่อม ได้ รวมถึงให้เตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในครั้งแรก ครับ ? … หลังจากได้มารักษาจริงครั้งแรก #ได้ข้อมูล และความมั่นใจเพิ่มขึ้น หรือไม่ #ได้ข้อมูลแตกต่างจากที่เคยไปรักษา แค่ไหนบ้างครับ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้ให้ข้อมูลอย่างดีเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างละเอียดก่อนเข้ารับการรักษา และก็ชี้แจงด้วยว่าในแบบแผนการรักษาเป็นคอร์สดีกว่ารายครั้งอย่างไร เมื่อได้รับการรักษาครั้งแรกก็รู้สึกดีนะครับ ทั้งหมอและทีมแพทย์ให้การติดตามอย่างดี คอยโทรหาอยู่ตลอดตั้งแต่หลังจากเข้ารับการรักษา

เมื่อสมัยไปรักษาจากที่รักษาก่อนหน้านี้ ทางคลินิกค่อนข้างไม่ค่อยให้ความใส่ใจ ทำเสร็จคิดตังค์ แล้วให้กลับบ้าน อยู่แบบนี้มาหลายเดือน ก็คิดๆอยู่เหมือนกันนะครับว่า เป็นแบบนี้ทุกคลินิกไหมน้าาาาาแต่สำหรับที่จรัลการแพทย์ที่นี่ดีครับ คอยดูแล สอบถามความคืบหน้าของแคสนี้อยู่ตลอด เยี่ยมครับ

.

คำถามชุดที่ 1.8 … ท้ายที่สุดอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังคิดจะไปทำศัลยกรรม ฉีดหน้า และเลเซอร์ว่า เราควร #เลือกสถานพยาบาล คลินิก โรงพยาบาล หรือแพทย์ผิวหนัง ผิวพรรณ เสริมความงามจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง #การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก #แพทย์ที่เน้นผลงานจริงๆ มีคนมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยมากมายและอย่างต่อเนื่อง มี #การประเมินผลจริงอย่างต่อเนื่อง ในคนไข้ทั้งหมด มี #บทสัมภาษณ์ #รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกสถานพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาดูแล เราต้องศึกษาและทำความเข้าใจให้มาก จากหลายแหล่งข้อมูล ยิ่งถ้าได้รับการบอกกล่าวจากคนที่เคยเข้ารับการรักษาจากคนสนิทด้วยจะดีมาก ปรึกษาและสอบถามคนเยอะๆ เพื่อเป็นข้อยืนยันก่อนการตัดสินใจครับ

.

ขอขอบคุณคุณณัฐพงษ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Natapong Jack Roonleau

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีครับ

 





Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view