หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 67 ตอนที่ 92 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2567






JSLC Superhero ท่านที่ 1,379






.






===================




.




 คุณกณิกนันท์ อายุ 45 ปี  มาจากจังหวัดมาจากกรุงเทพมหานคร เขตลาดพร้าว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-3-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02wWkKmfyWAeKFVagq5B5zenibP5r33ouLizxkJSKSWxqHYFMKsRwLhtMP6h5V5iA7l


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 ... วันนี้จะมีคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาช่วยกันให้ความรู้และความจริงจากประสบการณ์จริง ในประเด็นเรื่อง #เตือนภัยคลินิกความงาม #รักษาหน้าไม่ได้ผล #ยิ่งรักษายิ่งพัง #ฉีดหน้ามากไปอาจมีผลข้างเคียง รวมถึง #เตือนภัยเลเซอร์ #รอยดำด่างขาวจากเลเซอร์ #ด่างขาวจากเลเซอร์กลุ่มPICO #รอยดำจากเลเซอร์กลุ่มPICO ... คนไทยทุกคนควรอ่านก่อนจะสายเกินไป ... วันนี้มาดู #ผลข้างเคียงเลเซอร์ โดย #คนไข้ใหม่มาเล่าเอง … เสียดายที่คนไทยรู้จักและอ่านเวบและ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า #โดนเชียร์ให้ฉีดหน้า หรือ #ให้ทำเลเซอร์ไปเรื่อยเปื่อย หรือไป #ใช้ยาทาฝ้าจากสถานพยาบาล หรือเวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวขาวแล้ว #ไม่ได้ผลหรือมีผลข้างเคียง ซึ่งอาจจะนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม ส่วนใหญ่ #หันไปเน้นธุรกิจ #เน้นโฆษณาเกินจริง #เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดีเกินจริง เพื่อแข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าและรักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...

.

การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มา #ทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วย #เปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมาย นับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คือ คุณกณิกนันต์ อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร เขตลาดพร้าว เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 มาด้วยปัญหาหน้าซับซ้อนและเรื้อรัง คือ “ฝ้าเรื้อรัง หลุมและรอยนูนจากการฉีดเมโสหน้าสลาย Fat หลุมสิวเก่า และมีรอยคล้ำ รอยขาวหลังทำเลเซอร์ที่ใช้รักษาฝ้า” คนไข้ท่านี้ผ่านการทำเลเซอร์มามากมายหลายชนิด บางชนิดทำหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่ม QS NdYaG หรือกลุ่ม Pico จนเริ่มมีดำ และด่างขาวชัดขึ้น แถมฝ้าที่เป็นก็ไม่ได้ผลแม้รักษาอย่างต่อเนื่องหลายปี ใช้ทุกวิธีการ แม้กระทั่งนวัตกรรมยกกระชับครั้งละหลายหมื่นบาท ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น … คนไข้ท่านนี้ ได้เคยไปรักษาหน้าจากคลินิกผิวหนัง และความงามประมาณ 4 แห่งเริ่มตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว โดยได้เคยทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์เพื่อรักษาสิว รอยสิว เคยทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG ไปประมาณ 10 ครั้ง ทำเลเซอร์หน้าขาวใส ฉีดเมโส Fat โดยล่าสุดในช่วง 2 ปีหลังนี้ แพทย์ของคลินิกที่ 4 ได้ทำกลุ่ม Pico ทำมา 3 ครั้ง ครั้งล่ะ 20,000-25,000 บาท มีทำเลเซอร์หน้าใส ฉีดหน้าแบบต่าง ๆ รวมถึงการฉีดเมโสหลายครั้ง ทำนวัตกรรมยกกระชับราคาแพง แต่หน้าก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามที่โฆษณา

.

.

ปัญหาเรื่อง “ฝ้า รอยดำและรอยด่างขาวหลังเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และ Pico” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

ฝ้า รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็น #ปัญหาหน้าเรื้อรัง ในระยะยาวจนแก้ไม่ได้หรือ #ปัญหาหน้าที่แก้ยากมาก ๆ ทั้ง #รอยดำเรื้อรัง หรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง #ด่างขาวเรื้อรัง … ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่ #กำลังโดนหลอกรักษา ด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณา คล้ายๆกัน หรือไปใช้ #วิธีการรักษาที่เบาเกินไป ช้าเกินไป ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดน #เลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผล หรือ #Picoแบบมีแผล จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้ #รอยด่างขาวที่รักษายากกว่า มาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกณิกนันต์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณกณิกนันต์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มไปรักษาหน้าตั้งแต่คลินิกแรก ว่าเป็นปัญหาอะไรบ้าง ถึงได้ไปทำรักษาครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ และ Search เจอคลินิกเราเป็นที่แรก ได้อ่าน #คำเตือนจากคนไข้นับร้อยนับพันคน ของ #FBและเวบจรัลการแพทย์ เรื่อง#การรักษาหน้าที่ไม่ได้ผล หรือ #ผลข้างเคียงของการรักษา #ผลข้างเคียงของเลเซอร์ แล้วนั้น คุณกณิกนันต์คิดว่า น่าจะไม่ไปรักษาตามสถานพยาบาลความงามที่เปิดกันทั้งประเทศ และอยากจะมารักษาหน้าที่จรัลการแพทย์ที่เน้นการรักษาปัญหาโดยรวมอย่างทันท่วงที และป้องกันปัญหาโดยรวม รวมถึงป้องกันผลข้างเคียงจากการรักษา ไม่เน้นธุรกิจ จนทำให้สภาพหน้ากลับเป็นปกติ ไม่ทิ้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า ไม่ทิ้งแผลเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือแผลนูนเอาไว้ เป็นที่แรกๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เอาจริงๆตอนนั้นเริ่มรักษาเพราะมีปัญหาหน้ามัน เป็นสิวค่ะ คลินิกแรกก็ทานยา ทายาปกติ สมัยนั้นยังไม่มีเลเซอร์เยอะแยะมากมายเหมือนสมัยนี้ค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ตามคุณหมอคนเดิมไปคลินิกที่ 2,3 ไปเรื่อยๆ พอสิวหายคุณหมอก็แนะนำทำเลเซอร์หน้าใส เลยได้เริ่มทำเลเซอร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้ทำเลเซอร์มาหลายรูปแบบ อะไรออกใหม่ได้ลองทำหมดค่ะ โดยที่คุณหมอพูดแค่ข้อดีแต่ไม่เคยอธิบายถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ของการทำเลเซอร์ชนิดต่างๆเลยค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากจะเริ่มรักษากับคุณหมอที่เน้นการรักษา และให้ความรู้เราไปด้วยได้ค่ะ ถ้ารู้จักที่นี่เร็วกว่านี้ คงจะไม่ต้องมาตามแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดจากผลข้างเคียงเลเซอร์อย่างนี้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … เราควรศึกษาพิจารณาการ #เลือกคลินิกรักษาหน้า จากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกล บ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้ารีวิว หรือ #คลินิกแพทย์ผิวหนัง ที่มี #แพทย์ประสบการณ์สูง #มีผลงานให้อ่านมากมาย #มีรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษา ให้ดูอย่างมากมายและมีต่อเนื่องตลอดเวลาครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรพิจารณาจากผลงานเป็นหลักค่ะ ให้ดูว่าคลินิกมีคนไข้ที่รักษาหายจริง มีผลการรักษาเปรียบเทียบยืนยันจริง คนไข้มีตัวตนจริงไม่ได้จ้างรีวิว หรือไม่ได้ใช้รูปก็อปปี้ในอินเตอร์เน็ตมาโฆษณาค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง ไปรักษาเลเซอร์ที่คลินิกผิวหนังความงามทั้งหมดกี่แห่ง ? … ในคลินิก 2-3 แห่งแรก แพทย์เคยใช้วิธีการอะไรมารักษาหน้าของเรา ได้ผลดีต่อเนื่อง ทำให้หน้าเรากลับมาปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังไปรักษาสิวมาหลายแห่ง ท้ายที่สุด ได้เกิดหลุมสิว รอยดำเรื้อรัง แผลเป็นต่าง ๆ เอาไว้บนผิวหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาทั้งหมด 4 แห่งค่ะ

โดยคลินิกที่ 1-3 ตามคุณหมอคนเดิมมาจนคลินิกปิดกิจการไป ต่อมาจึงเลือกไปคลินิกที่ 4 จากโฆษณาน่ะค่ะ คลินิกที่ 1 รักษาสิวอย่างเดียวเน้นทานยา และทายาค่ะ ส่วนคลินิกที่ 2-4 ก็รักษาด้วยการจ่ายยาทา และทำเลเซอร์เป็นหลัก ช่วงแรกๆได้ผลดี จนมาหลังๆเริ่มเกิดผลข้างเคียงหลายอย่างทั้งรอยดำ รอยนูน รอยด่างค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … คลินิกสุดท้ายนั้น รักษาอยู่นานแค่ไหน ไปรักษาด้วยปัญหาอะไรบ้าง และได้รับการรักษารูปแบบไหนบ้าง มีการฉีดหน้ารูปแบบไหนบ้าง เลเซอร์รูปแบบไหนบ้าง เสียค่าใช้จ่ายโดยรวมไปประมาณไหน ท้ายที่สุดทำให้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นตามโฆษณา ตามการสร้างภาพลักษณ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกสุดท้ายรักษาอยู่ 2 ปีค่ะ ปัญหาหน้าหมองคล้ำ หน้าเริ่มไม่กระชับ มีไขมันที่หน้าเยอะ ได้ทำมาหลายอย่าง เช่น pico,thermarge ,ฉีด meso fat เสียไปหลายแสน บางอย่างก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย บางอย่างดีขึ้นแค่ช่วงแรกสั้นๆ แล้วก็หาย ผลลัพธ์ไม่ได้เป็นอย่างโฆษณาค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณกณิกนันต์เริ่มรู้สึกว่าหน้าเราเริ่มมีรอยคล้ำ หรือรอยขาวหลังเลเซอร์ ในช่วงรักษาที่คลินิกที่เท่าไหร่ และตอนนั้นได้ทำเลเซอร์กลุ่มไหนบ้างครับ ? … ในตอนนั้นทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผลเลยครับ ? … และหลังจากเริ่มมีรอยต่าง ๆ แพทย์ยังเชียร์ให้ทำเลเซอร์ต่อหรือไม่ และทำให้รอยต่าง ๆ ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มมีรอยขาวช่วงคลินิกที่ 3 ค่ะ ช่วงนั้นคุณหมอเชียร์ทำเลเซอร์ถี่มาก เครื่องนั้นเป็นเครื่อง medlite เป็นเลเซอร์แบบไม่มีแผลค่ะ พอเริ่มมีรอยคุณหมอก็แนะนำทำเลเซอร์อีกเพื่อบลบรอย แต่ไม่ช่วยให้ดีขึ้นเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... ประเด็นที่ว่า #หลังรักษาสิวแล้วเป็นรอย หรือ #หลังเลเซอร์แล้วมีรอยต่างๆ และมีแพทย์ชอบบอกว่า #รอยดำหายเอง #ด่างขาวหายเอง นั้น จากประสบการณ์จริงของเรานั้น ที่แพทย์ หรือกูรูความงามเขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เกิดจากเลเซอร์หน้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจังนั้น คุณกณิกนันต์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ในชีวิตจริง รอยต่าง ๆ หลุมแบบต่าง ๆ ตุ่มนูนแบบต่าง ๆ ของเราหายเอง หรือรักษาแบบเรื่อย ๆ นั้น ดีขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่หายค่ะ รักษายาก ต้องรักษาจริงจังกับคุณหมอประสบการณ์สูงๆค่ะ

.

คำถามที่ 1.7 ... ในประเด็นเรื่อง #แพทย์เชียร์ให้ฉีดหน้า แบบต่าง ๆ มากเกินไปนั้น จากประสบการณ์โดยตรงของเรานั้น โดนฉีดหน้าไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลคุ้มค่าเงินที่เสียไปแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฉีดไปเป็น 10+++ ครั้งค่ะ เสียเงินเยอะมากค่ะ ไม่มีผลอะไรเห็นชัดเจนเลยค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ #FBจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้คุณกณิกนันต์มั่นใจว่ามา #รักษาที่จรัลการแพทย์ แล้ว #ปัญหาเรื้อรังต่างๆจะดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษาล่วงหน้า และขอคิวนัดรักษากับเราในครั้งแรกนั้น เราได้บอก เงื่อนไขล่วงหน้าของการเข้า #รับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำการ #รักษาแบบเป็นคอร์ส เพื่อให้ #มีกรอบเวลาที่ชัดเจน และมี #ความต่อเนื่องและความมีวินัย อย่างเต็มที่ เท่านั้น โดยไม่มีการล่อคนไข้เข้ามารักษาแบบเป็นครั้ง ซึ่งไม่เกิดความต่อเนื่อง จนดี ๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นคล้ายภาวะเลี้ยงไข้ให้ดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้น … (3) ... คลินิกเราให้คนไข้ #เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง ตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลในเพจคลิกนิกเยอะมาก ตัวอย่างเคสเยอะมาก ตอนโทรเข้ามาสอบถาม คุณหมออธิบายทุอย่างเองอย่างชัดเจนค่ะ

.

 

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงวันที่เข้ามารักษาในวันแรกนั้น ทาง #คลินิกให้ข้อมูลต่างๆ มากเพียงพอที่จะให้คุณกณิกนันต์ ได้ #ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง #การให้ข้อมูลของคลินิก เรานั้นว่า #ข้อมูล และรูปทั้งหมด มีเยอะ #เพียงพอต่อความเข้าใจ ของการรักษาคุณกณิกนันต์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกให้ข้อมูลชัดเจนค่ะ มีทางเลือกให้เราเลือกคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมและกำลังของเราค่ะ สามารถปรึกษาขอคำแนะนำได้ วันแรกมีเวลาให้ปรึกษา พูดคุยสอบถามได้เต็มที่ เข้าใจเต็ม 100% ค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณกณิกนันต์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการบังคับใดๆค่ะ เราสามารถปรึกษาและเลือกคอร์สได้ด้วยตัวเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ #ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ ยังเป็น #รอยด่างดำด่างขาว หรือ ยังมี #ปัญหาหน้าเรื้อรังต่างๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะให้ทุกคนศึกษาดีๆ ก่อนจะเลือกรักษาค่ะ เดี๋ยวนี้การตลาดมีหลายรูปแบบ อย่าพิจารณาเพียงแค่จากภาพลักษณ์คลินิก หรือจากโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้เลือกคลินิกที่รักษาคนไข้ได้ผลจริง เน้นผลงาน เน้นความปลอดภัย มีตัวอย่างเคสให้ดูมากเพียงพอ และมีคุณหมอที่ดูแลใส่ใจคนไข้ หวังรักษาให้เห็นผลจริงๆ ไม่ใช่แค่ทำยอดขายให้คลินิกน่ะค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณกณิกนันต์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Niknun Nan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ

 

 






JSLC Superhero ท่านที่ 1,380






.






===================




.




 คุณชุตินันท์ อายุ 25 ปี  มาจากจังหวัดมาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-3-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0n8moVQYFPbhRW7kAbUtE1xWwRfdnFHRTtZSturKtJvXymemKNCagZZfjYKe9MhrSl


( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567 ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่มาเพราะมีคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเราแนะนำมารักษา และมาด้วยปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง มานานพอสมควร โดยยิ่งใช้ เครื่องสำอางเวชสำอางหลากหลายยี่ห้อ ก็ยิ่งทำให้ปัญหาต่าง ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ... ซึ่งก็เป็นอีกบทพิสูจน์นึงที่ยืนยันว่า ในกลุ่มคนไข้ที่มีสิวรอยสิวง่ายและเยอะพอสมควรนั้น

.

1. #เครื่องสำอางเวชสำอางไม่ได้รักษาสิวรอยสิว

2. #การแกะสิวเอง หรือ #ไม่รักษาสิวเต็มที่ ทำให้หน้ามีปัญหามากขึ้น ทั้งรอยสิว หลุมสิว แผลนูนได้

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจ #จรัลการแพทย์ อันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย สิวก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง ได้ไม่ยาก

.

#สาเหตุของหลุมสิว #สาเหตุของรอยสิวเรื้อรัง เกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวจากโดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือ #แพทย์ที่ไม่เก่งมากดสิวฉีดสิว หรือ อาจจะเป็น #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวธรรมดา เกินไป โดยไม่เน้น #ป้องกันการเกิดหลุมสิว แบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการ #รักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-มากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางมามากมาย ไปรักษาหน้ากับคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็อาจ #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ หรือได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือแย่ลง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ แบบที่คนไข้เราท่านนี้ หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนโดนกันมา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ … มีคุณแม่แนะนำมาตอนนี้ก็ยังรักษากับเราเรื่องสิวฝ้าเรื้อรัง กระตื้น กระลึกมาเมื่อปี 65 และปัจจุบันก็ยังรักษาอยู่ คือ คุณวิภาวรรณ คนไข้ใหม่ท่านนี้ไม่เคยรักษาหน้าที่ไหนเลย เคยซื้อแค่เวชสำอางชื่อดังหลายยี่ห้อ แต่ท้ายที่สุดก็ #ไม่ได้ผลดีตามที่โฆษณา ไม่ได้ผลตามรีวิว หรือแม้แต่มี #แพทย์ชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ … คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณชุตินันท์ อายุ 25 ปี อาชีพ เจ้าหน้าที่แคชเชียร์ มาจากจังหวัดนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุตินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... ก่อนมารักษา คุณแม่ได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ ถึงทำให้มั่นใจพอสมควรว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นครับ ? … วันที่มารักษาจริง ได้พูดตุยกับแพทย์โดยตรง ได้ดูรูปก่อนหลังรักษา ได้เห็นคนไข้ตัวอย่าง ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนเข้ารับการรักษา เรามีความกังวลใจเป็นอย่างมากค่ะ ว่าถ้าหากรักษาแล้วจะเห็นผลมั้ย แต่คุณแม่ก็ช่วยแนะนำคลินิกแห่งนี้ให้ทราบค่ะ ว่ารักษาให้หายได้จริง และเห็นผลจริง แต่ต้องใช้เวลาตามอาการที่เป็นด้วยค่ะ เราเลยตัดสินใจเข้ารับการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... #ธรรมชาติของสิว #สาเหตุของสิว ซึ่งมี #สิวกรรมพันธ์ และ #สิวฮอร์โมน มาเกี่ยวข้อง ... คุณชุตินันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ ที่ #เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่แรกเพื่อมิให้เป็นรอยสิว หลุมสิว แผลนูนหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงที่เริ่มเป็นสิวหนัก ๆ อีกครั้ง น่าจะเป็นช่วง อายุ 23 ปีค่ะ ตอนนั้นเรายังไม่ทราบว่าสิวเกิดจากฮอร์โมน จึงรักษาสิวแบบผิด ๆ โดยไม่ได้คิดว่าต้องพบแพทย์ผิวหนังเพื่อแก้ไขให้ตรงจุดค่ะ เราเลือกเวชสำอางค์ที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับผิวของเราโดยปล่อยให้สิวเริ่มมีอาการหนักขึ้นเป็นเวลา 2 ปีค่ะ แต่หลังจากนั้นคุณแม่ก็เริ่มเป็นห่วงและเราก็คิดว่าเราควรเข้ารับการรักษาให้ไวกว่านี้ค่ะ แต่ถึงยังไงเราก็จะไม่ย้อนเวลาค่ะ เพราะสุดท้ายเราก็เจอคลินิคผิวหนังที่เราวางใจไว้ได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … ควรระวัง #รอยสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ หรือไม่ เพราะอะไร ? ... จากประสบการณ์ของตัวเรา รอยสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #รอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ... ในความเป็นจริงของคุณชุตินันท์นั้น รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรระวังการสิวกดที่ไม่ดีพอค่ะ เพราะเป็นความจริงที่ว่ารอยสิวไม่สามารถหายได้เองทั้งหมด ถ้าเกิดจากการแกะสิวของเราค่ะ เพราะบริเวณที่มือเราไปโดนสิวอย่างไม่ถูกวิธีนั้นจะทำให้ผิวหน้าอักเสบมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งแน่นอนว่ารอยสิวของเราไม่ได้เกิดจากการกดหรือแกะของเจ้าหน้าที่ แต่เป็นเราที่เผลอไปแกะสิวที่หน้าแบบผิด ๆ ค่ะ แต่ยาทาบางตัวก็ทำให้รอยจาง ๆ ไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้หายทั้งหมดค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … #เวชสำอางรักษาสิว ได้จริงหรือไม่ ? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง เคาน์เตอร์แบรนด์ เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ... #ยาทารักษาสิวรอยสิวหลุมสิว ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เครื่องสำอางค์รักษาสิว สามารถใช้รักษาสิวได้บางส่วนเท่านั้นค่ะ แต่ไม่ได้ช่วยให้สิวหายไปทั้งหมด ยิ่งถ้าใช้เครื่องสำอางค์ที่ไม่ถูกกับผิว จะยิ่งทำให้เกิดอาการแพ้หนักขึ้น และสิวจะขึ้นเยอะขึ้น รักษาได้ยากมากยิ่งขึ้นค่ะ ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ ใช้ตัวยารักษาสิวแบบผิด ๆ มาทาหน้า และรีวิวตามความเป็นจริง เพราะผิวของทุกคนไม่ได้เหมาะกับเวชสำอางค์ทุกชนิด แต่ต้องใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดย #แพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “#ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชุตินันท์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้คะแนน 75 คะแนนไปก่อนค่ะ เนื่องจากเรายังอยู่ในช่วงรักษา จึงยังไม่สามารถเห็นผลลัพธ์ที่เราพึงพอใจได้ค่ะ แต่เราขอบคุณคลินิกมาก ๆ นะคะ ที่ดูแลเรากับคุณแม่เป็นอย่างดี ให้การรักษาและให้คำปรึกษาที่เข้าใจได้ง่าย ตรงประเด็น แถมยังให้เกียรติคนไข้ทุกคนและพูดให้กำลังใจที่ดีในการรักษามาก ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าอาการของแต่ละคนจะเป็นยังไง แต่คุณหมอและพี่ ๆ ผู้ช่วย ก็ดูแลเป็นอย่างดีค่ะ และอธิบายเงื่อนไขการรักษาที่เข้าใจง่ายมาก ๆ ค่ะ

.
คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในส่วนของค่าตรวจไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายนะคะ แต่เป็นค่าใช้จ่ายของคอร์สที่เข้ารับการรักษาตามอาการจริง ซึ่งไม่ได้มีการบังคับซื้อหรือขายแพ็คเกจเสริมอะไรค่ะ ทางคลินิกให้คนไข้ตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาด้วยตนเอง และการรักษาก็คุ้มกับราคาที่จ่ายรวมถึงคุณภาพในการรักษาด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นเราก็เลือกคอร์สที่ตรงจุดกับอาการของเราแค่นั้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกแจ้งเรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้คนไข้ทราบก่อนในวันแรกที่เข้ารับการรักษาทุกครั้งค่ะ ว่ามีรายละเอียดใดบ้าง และให้คนไข้ปฏิบัติตัวอย่างไรหลังได้เข้ารับการรักษาแล้วค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชุตินันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกแจ้งแล้วค่ะว่าอาการสิวของเรารักษาให้หายได้ และอาจจะกลับมาเป็นได้อีก เพราะเป็นสิวฮอร์โมนซึ่งยังต้องเฝ้าระวังกันต่อไปค่ะ แต่เบื้องต้นก็จะเป็นการรักษาอาการที่เรื้อรังมาเป็นปีของเราให้ดีขึ้นก่อน และเราก็ยอมรับผลลัพธ์ในจุดนั้นค่ะ ถ้าเราไม่หาย 100% แต่หลังจากที่หายแล้ว เราควรเฝ้าระวังอาการกันต่อไปเพื่อไม่ให้มีปัญหาสิวที่เรื้อรังตามมาอีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะฝากถึงทุกคนที่กำลังพิจารณาเรื่องการรักษาสิวอย่างถูกวิธีที่คลินิกนะคะ ว่าให้เลือกจากผลงานจริง เห็นผลจริง และผู้ช่วย รวมถึงคุณหมอ ก็ให้เกียรติคนไข้เคารพในอาการป่วยของคนไข้ค่ะ เพราะเราไปรักษาหน้ากับคลินิกก็อยากจะอาการดีขึ้นไม่ใช่รักษาแล้วอาการแย่ลงค่ะ ควรเลือกคลินิกที่ปลอดภัยดีต่อจิตใจ ไม่ทำให้เสียสุขภาพจิตไปด้วยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณชุตินันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Ploy Chu

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณทางคลินิกเช่นกันนะคะที่เปิดโอกาสให้เราได้มาแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้ค่ะ

 






Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view