หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 59 ตอนที่ึ 19 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 59 ตอนที่ึ 19 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน กุมภาพันธ์ 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 581

.

================


คุณสุรีย์พร อายุ 46 ปี  มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1048476298527083

( ^ )> ... คนไข้เก่าและใหม่ของเราหลายท่านผ่านการรักษามา 10-20 สถานความงาม ทั้งคลินิก ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนชื่อดังหลาย ๆ ที่ หมดค่าใช้จ่ายไปกัน 6- 7 หลัก แต่กลับไม่ได้ผล และส่วนใหญ่จะแย่ลงเสียด้วยซ้ำไป ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์มากมายในการโดนหลอกรักษามาเกิน 10 คลินิก แต่ละที่ล้วนแต่ใช้การตลาด โฆษณาเกินจริง การสร้างภาพ มาหลอกรักษาคนไข้ทั้งที่การรักษาหลายอย่างก็ไม่ได้มาตรฐาน เช่น การฉีดเมโสสลายไขมันจนหน้ามีรอยบุ๋ม การฉีดซิลิโคนเหลวจนหน้าผากมีรอยนูน การทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้าจนหน้าไหม้ Burn เป็นรอยดำ กว้าง เข้ม เรื้อรัง การทายาฝ้าจนหน้าบาง แดงง่าย และมีเส้นเลือดฝอย และอื่น ๆ อีกมากมาย ... นอกจากนี้ คนไข้ท่านนี้มารับรู้ความจริงจากเวบ เฟสบุ๊ค และมาได้รับรู้เรื่องราวคนไข้อื่น ๆ ที่โดนหลอกรักษาที่คลินิกของเราอีกมากมายหลายเรื่องครับ ... อาทิตย์ ที่ 28 ก.พ. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ และด่างขาว แผลเป็นจากการฉีดสารต่าง ๆ และศัลยกรรม ครับ ... เคยรักษาด้วยวิธีการทำ เลเซอร์ ฉีดเมโสฝ้า ฉีดสารต่าง ๆ การผ่าตัด รักษาฝ้าจากคลินิกหลายแห่ง และยาทารักษาฝ้าที่ซื้อเองจาก Internet ครับ ...คนไข้ท่านนี้โดนหลอกรักษามามากมายทั้งชีวิต โดยไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก ฝ้ายิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุรีย์พร อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรีย์พร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุรีย์พร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และ กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุรีย์พรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า ทาครีมหน้าขาวให้ฝ้าจาง ทรีทเมนท์ธรรมดา เลเซอร์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป เหล่านี้คุณสุรีย์พรผ่านมาทุกรูปแบบแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนรักษา หรือใช้ยาจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้นทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าหรือไม่ อาการนี้หายไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ลองอธิบายประสบการณ์จริงที่ไปทำเลเซอร์กับคลินิกที่เน้นการตลาดว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่แตกต่างจากคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การฉีดเมโสรักษาฝ้า สลายไขมัน ฉีดซิลิโคนเหลวนั้น สามารถทำให้หน้าเราดีขึ้น หรือแย่ลง และแย่ลงอย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกพวกนี้รับผิดชอบผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ หรือเขาใช้คำแก้ตัวอย่างไรกันบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุรีย์พรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณสุรีย์พรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุรีย์พร ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุรีย์พร ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 …ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณสุรีย์พร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ 

หน้าผากนูน และมีสีผิวเหลืองจากการฉีดผิลเลอร์ปลอม มีรอยบุ๋ม และด่างขาวบริเวณหน้าฝากข้างขวา 2 รอย มีเส้นเลือดฝอย


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

ฝ้า - รอยดำที่แย่ลงหลังทำเลเซอร์มาจากหลายคลินิก มีรอยบุ๋มจากการฉีดเมโส ฉีดสลายไขมันที่แก้มล่างตรงแนวเส้นเลือดดำ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

ฝ้า - รอยดำที่แย่ลงหลังทำเลเซอร์มาจากหลายคลินิก มีรอยบุ๋มจากการฉีดเมโส ฉีดสบายไขมันที่แก้มบ่างตรงแนวเส้นเลือดดำ เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

ฝ้า - รอยดำที่แย่ลงหลังทำเลเซอร์มาจากหลายคลินิก มีรอยบุ๋มจากการฉีดเมโสฉีดสลายไขมันที่แก้มล่างตรงแนวเส้นเลือดดำ เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า

ระเบียบ อยู่พูล คำตอบข้อที่ 1. จริงแล้วพื้นผิวเป็นคนผิวบาง ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราก้อไปหาหมอมาตลอด รวมถึงสถาบันเสริมสวย พอช่วงที่เป็นแรกๆ ก้อไปหาคุณหมอสถาที่มีชื่อเสียง จะรักษาฝ้าด้วยการใช้ไม้จิ้มฟัน จุ่มในน้ำอะไรไม่ทราบรู้แต่ว่าแสบ พอเวลาผ่านมาไม่นานก้อรอก แต่ที่รอยดำที่ใบหน้ายายกว้างขึ้น ที่เค้าว่าฝ้า และได้ทำการรักษาด้วยเลเซอร์ มาหลายแห่ง แต่ก้อไม่หายจนกระทั่งมีสภาพผิวหน้าดังที่เห็นค่ะ ก้ออยากให้คนที่เป็นฝ้าต้องเลือกสถานที่ในการรักษาให้ดีก่อนตัดสินใจรักษาหน้าด้วย

 

ระเบียบ อยู่พูล คำตอบข้อที่ 2.เราควรเลือใช้เครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับสภาพผิว อย่าซื้อในเวป โดยเชื่อในการโฆษณา และการทำเมโส ไม่ได้ผลอย่างที่เข้าใจบางครั้งเราคิดเองว่าครีมที่ขายในราคาแพงจะช่วยให้เราหายจากฝ้า กลับทำให้มากกว่าเดิม

 

ระเบียบ อยู่พูล คำตอบข้อที่ 3-5. ข้อนี้จะตอบโดยรวมทั้งหมดค่ะ เราเคยพลาดเรื่องเข้าใจผิดในการทำสวย คือมีสถานที่รักษาหน้าดัง พูดให้เชื่อว่าหน้าต้องฉีดคอลลาเจน แล้วจะดีขึ้น ค่ะเพราะเชื่อในสิ่งที่เค้าพูดเลยกลายเป็นว่าเราต้องต้องมีผิวที่ไม่สวยและเสียดังที่เห็นในภาพ ระหว่างที่จะได้มาพบคุณหมอที่ จรัลสกิน แห่งนี้เราได้รักษาหน้าแบบผิดโดยคิดว่าการฉีดเมโส เลเซอร์ ฉีดสลาย ต่างๆทางการแพทย์ จะช่วยให้หน้าเราดีขึ้น กับผลที่ทำเช่นนี้กายเป็นว่าหน้าของเราบางลง และรอยฝ้าก้อไม่หาย แถมมีรอยด่างขาว มาเพิ่ม ให้หน้าตาเละเทะเป็นปมด้อยบนใบหน้าซึ่งทางคุณหมอไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ คือจะให้ทำคร์อสโน้นนี่ต่อ ก้ออยากให้คนที่พลาดในการทำสวยนะค่ะว่าอย่าแก่การทำอย่างมักง่าย เพราะจะสวยนี่ต้องใช้เวลา และค้นคว้าหาสถาบันที่รักษาและให้ผลตอบรับที่ดี และคุ้มกับการจ่าย ที่รักษาด้วยค่ะ

 

ระเบียบ อยู่พูล เรามาเจอสถาที่นี่โดยบังเอิญ มีคนไข้ที่รักษาหน้า จากการเป็นฝ้าและหน้าเป็นหลุม หายจากอาการนี้ แนะนำเข้ามา ก้อติดต่อคุณหมอ และได้ศึกษาอยู่ระยะหนึ่งแล้ว ก่อนจะเข้ามาพบคุณหมอ คุณหมอก้อน่ารักดีค่ะ ซึ่งก้อให้ข้อมูลจากคนไข้ที่มีอาการแย่มา จนได้มาพบคุณหมอและรักษาหน้ากับคุณแล้ว สวยหล่อกับไปค่ะ ตอนนี้ดิฉันก้อได้ไปรักษาหน้าครั้งแรก อยู่ระหว่างรอผลในการรักษา ก้อมีความหวังว่าจะมีสภาพผิวที่ดีขึ้นบ้างจากเดิม หรือดีขึ้นมากอย่างคนไข้อื่นที่ประสบความสำเร็จในการรักษา คุณหมอก้อได้ให้เราตัดสินใจ การรักษาตามกำลังที่จ่ายได้ คุณหมอแสดงความจริงใจในการรักษาค่ะ อยากให้หน้าทุกหน้าที่เข้ามา ดีขึ้นคนไข้ที่หมดหวังจากการรักษาหน้ามาหลายๆที่ หากท่านได้มีโอกาส ขอให้ท่านมาเปิดใจที่อีกสักครั้งก่อนที่จะคิดทำการรักษาอะไรต่อที่ผิดๆ

JSLC Superhero ท่านที่ 580

.

================


คุณพัชราภรณ์ อายุ 30 ปี  มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1049472715094108        

( ^ )> ... 29 กุมภาพันธ์ 2559 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ริ้วรอย กระ รูขุมขน สิวหิน คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ Fractional Laser ชื่อดัง โดยรักษาอยู่ 2 ปี แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ .. คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัชราภรณ์ อายุ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตบางพลัด จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัชราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นปัญหาเหล่านี้มากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพัชราภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รูขุมขน ริ้วรอยใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รูขุมขน ริ้วรอยที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … คำถามที่ 1.2 ...ที่เขาว่าสิว รูขุมขน ริ้วรอยที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพัชราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังจนกลายเป็นหลุม รูขุมขนกว้าง ริ้วรอยมาก ๆ ได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริงของคุณคุณพัชราภรณ์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้รูขุมขน และริ้วรอยต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือริ้วรอย รูขุมขน จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … เราควรรักษาหลุม รูขุมขน และริ้วรอย ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไร ในเว็บ หรือ เฟสบุ๊คของเราที่ทำให้คนไข้มั่นว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้น ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณพัชราภรณ์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพัชราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณพัชราภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณพัชราภรณ์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไป 1 ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ริ้วรอยรอบตาดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลังเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ 1 ครั้ง ถ้าให้เทียบกับที่รักษามาทั้งชีวิตแล้ว แบบไหนดีกว่ากัน ดีกว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกพัชราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีก หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาและปัญหา และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า กระ สิวที่ดีที่สุด หรือได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณพัชราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 1 - จริงๆเป็นคนไม่ค่อยมีสิวนะคะ จะมีเฉพาะก่อนมีรอบเดือนซึ่งจริงๆแล้วไม่เคยกังวลเลย ก็บีบตามปกติแล้วมันก็จะหายเอง แต่หลังจากอายุ 30 ปี แล้วพอบีบสิวแล้วรอยมันไม่หายเลย ก็ยังเป็นรอยอยู่อย่างนั้นมาตลอด และรูขุมขนตรงจมูกและแก้มก็ใหญ่ขึ้นตามอายุ เพราะโดยปกติไม่ได้เป็นคนผิวละเอียด เพียงแต่เป็นคนที่หน้าไม่มีสิว เพราะฉะนั้นริ้วรอยจากสิวก็มีประมาณ 4 ปีแล้ว รวมทั้งริ้วรอยที่หางตาและร่องแก้วที่เพิ่มมากขึ้นตามอายุด้วย

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 1.2 - ไม่คิดว่าริ้วรอยและรูขุมขนเล็กน้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจะหายเองได้ค่ะ เพราะเซลล์ในร่างกายเสื่อมลงทุกวัน ถึงจะทาครีมที่ดีและแพงแค่ไหนก็ไม่คิดว่าจะเห็นผลชัดเจนได้อย่างที่เราอยากให้เป็นค่ะ ยิ่งทิ้งไว้ก็ยิ่งเป็นเยอะ และถ้ารักษาก็จะใช้เวลารักษานานขึ้นค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 1.3 - เป็นคนที่แต่งหน้าทุกวันค่ะตั้งแต่อายุ 18 ไม่ค่อยใช้ครีมกันแดด และครีมทาผิวเท่าไหร่เพราะมันเหนอะหนะ เพิ่งจะมาเริ่มใช้ตอนอายุ 26 เพราะรู้สึกว่าผิวแห้งมาก และอายุมากขึ้นเริ่มมีริ้วรอยเล็กน้อย แต่ที่เห็นชัดคือรูขุมขนกว้างขึ้น ซึ่งคิดว่าถ้าเราใช้ครีมกันแดดหรือครีมบำรุงตั้งแต่เด็ก น่าจะดีกว่านี้ ชะลอให้ทุกอย่างมาเยือนเราช้ากว่านี้ค่ะ ส่วนตัวไม่คิดว่าครีม whitening ตามตลาดจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ค่ะ จึงไม่เคยใช้เลย ส่วนมากจะใช้ครีมเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นมากกว่าค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 1.4 - คิดว่าควรรีบรักษาตอนที่เพิ่งเริ่มเป็นค่ะ เพราะว่าจะใช้เวลาสั้นกว่า ประหยัดเงินกว่าค่ะ ปัญหายิ่งใหญ่ก็ยิ่งต้องใช้เวลา และหายยากกว่าแน่นอนค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 1.5 - จากข้อมูลที่สัมภาษณ์คนไข้จริงซึ่งเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่เน็ทไอดอล และภาพก่อนและหลังรักษาของคนไข้หลายๆคนซึ่งมีปัญหามากกว่าเราเยอะ และผ่านการรักษามาหลายที่มากมายตามคลินิคเอกชนต่างๆซึ่งเสียค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก และจากวิธีการรักษาโดยไม่ใช้เลเซอร์เดียว ซึ่งไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่จากประสบการณ์ที่เคยยิงเลเซอร์เดียวซึ่งไม่ได้เห็นผลอะไร จึงทำให้เกิดความมั่นใจที่เลือกที่นี่ค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 2.1 - วันที่ติดต่อเข้าไปก่อนเพื่อนัดครั้งแรกเป็นไปตามข้อมูลทั้งเว็บไซต์ที่ต้องเตรียมเวลา 2-3 ช.ม.เพื่อแนะนำการรักษาและคอร์สการรักษาและเริ่มรักษาเลยค่ะ ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาที่ไม่ต้องเข้าไปปรึกษาก่อนและนัดครั้งต่อไปเพื่อมารักษาค่ะ ในเรื่องคะแนน ให้ 100% เต็มค่ะ เพราะข้อมูลและภาพเปรียบเทียบก่อนหลังการรักษาชัดเจนมากจนน่าตกใจค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 2.2 - ทางคุณหมอแนะนำคอร์สทุกคอร์สตั้งแต่ราคาถูกที่สุดซึ่งก็จะเห็นผล ค่อยเป็นค่อยไป และเป็นราคาที่สามารถจ่ายได้ จนกระทั่งแพงที่สุดสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้บังคับหรือเกลี้ยกล่อมให้เลือกอันที่แพงที่สุด แต่กลับแนะนำให้เลือกอันถูกที่สุดด้วยซ้ำ ว่าก็ได้ผลแน่นอน เพียงแต่จะค่อยเป็นค่อยไปแต่ไม่นานเกินรอ และประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย ซึ่งทำให้รู้สึกดีค่ะ ว่าคอร์สไหนเหมาะสมกับตัวเอง ไม่ขาย ไม่ยัดเยียด

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 2.3 - หลังจากเลเซอร์ครั้งแรก ซึ่งนี่ก็ 2 อาทิตย์ผ่านไป ริ้วรอยรอบดวงตาดีขึ้น 30%, รูขุมขนดีขึ้น 50 %, ความขาวเนียนใสดีขึ้น 70% ซึ่งคนรอบตัวที่สนิทกันทักทุกคนว่าหน้าขาวใสขึ้น ดูเด็กลง หน้าเนียนมาก เป็นที่น่าพอใจมากค่ะ และหลังจากสะเก็ดจากการทำเลเซอร์หลุด หลุมอีสุกอีใสตื้นขึ้น รอยสิวจางลง รอยตีนกาที่หางตาสั้นขึ้น เคยทำเลเซอร์ + ทรีทเมนท์ที่คลินิคอื่น หมดคอร์สแล้วไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงจริงๆ แค่รู้สึกว่าหน้าเนียนขาวหลังจากทำทรีทเมนท์วันนั้น และพอวันพรุ่งนี้ก็เหมือนเดิมค่ะ

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 2.4 - ทางคุณหมอได้บอกค่ะว่าบางคนก็หาย 100% บางคนก็ 90% ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย แต่ปัญหาที่รักษาไปอาจจะกลับมาอีกถ้าไม่มีการเฝ้าระวัง หรือป้องกันค่ะ ซึ่งก็เข้าใจได้ค่ะว่าปัจจัยต่างๆที่เราเจอในการใช้ชีวิตปรกติก็ทำให้หน้าเกิดปัญหาเดิมๆได้อีก ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด สิ่งสกปรก ฝุ่นควัน เครื่องสำอาง

 

Joice Lamsam ตอบคำถามที่ 2.5 - อยากให้ทุกคนที่กำลังคิดจะรักษาผิวหน้าดูข้อมูลเยอะๆค่ะ เพราะแน่นอนว่าการรักษาผิวหน้าไม่ใช่ถูกๆ ทุกคนก็อยากเสียตังค์และได้ผลการรักษาที่เห็นผลชัดเจน คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป คลินิคส่วนมากใช้ดาราในการโฆษณา และเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเรารักษาและจะเห็นผลหรือไม่ เพราะดาราหรือพรีเซนเตอร์นั้นๆได้ผ่านการ maintain ผิวหน้ามาตลอดเวลาเพราะเป็นอาชีพของเค้า และคลินิคเหล่านั้นต้องมีค่า marketing ต่างๆเกิดขึ้น ซึ่งคนที่จะต้องมีส่วนในการรับผิดชอบค่า marketing ของคือคนไข้นั่นเอง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมาก และจะได้ผลหรือไม่ไม่เคยเห็นผลของคนไข้คนอื่น นอกจากดาราซึ่งเป็นรูปที่ผ่านการรีทัชมาแล้วด้วย และส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ชอบคนที่มายืนรุมขายคอร์สเลย เพราะทำให้รู้สึกอึดอัด อยากเลือกเองด้วยความมั่นใจในคลินิคมากกว่า ที่จรัลคลินิคโชว์ผลงานของคนไข้จริง before & after ของหลายๆคน และไม่ได้โฆษณาใดๆเลย คลินิคไม่ได้สวยงามดูไฮโซเหมือนบนห้าง คลินิคดูเป็นสัดส่วนและโอเค แต่ที่สำคัญคือได้ผลจริงในการรักษาค่ะ ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับการที่เสียเงินหลายหมื่นทำกับคลินิคที่ดูดีแต่ไม่ได้ผลในการรักษาค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 579

.

================


คุณจิตติมา อายุ 37 ปี  มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1048454128529300

( ^ )7 ... อาทิตย์ 28 ก.พ. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา กระลึก ฝ้า รอยดำ หรือ Burn หลังยิง QS NdYAG ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทำเป็นครั้ง ทำไปทั้งหมด 2 ครั้ง หลังทำเกิดรอยคล้ำลังยิง เลเซอร์ QS NdYAG ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2559 เพียงเลเซอร์ครั้งที่ 1ก๋ได้ผลดีขึ้นชัดเจนประมาณ 70 % แถมสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตติมา อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครครับ...


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตติมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษากระลึกในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตติมาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า หรือ กระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ว่าเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นเล็กน้อย ยังไม่ได้รักษา เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ... ฝ้าและกระชนิดต่าง ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาโดยแพทย์ผิวหนังนั้น คุณจิตติมาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ว่าจริงหรือไม่ตามประสบการณ์ของเราครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า และกระชนิดต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษานั้น จะค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบายเตือนให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... คุณจิตติมารักษาหน้า ฝ้า และกระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รอย ดำ รอยไหม้ หรือรอย Burn ที่เกิดขึ้น เป็นจากการทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไร และรอยกว้างกว่าฝ้า กระไปกี่เท่าตัวครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … ที่ไปรักษาแบบนั้น เขาใช้การตลาด การขายโปรโมชั่น การเน้นทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพงอย่างไร ถึงทำให้เราเข้าไปรักษาครับ ? … ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ถ้ารักษาด้วยแพทย์ที่ทำเลเซอร์ไม่เก่งพอ หรือไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ลองอธิบายประสบการณ์จริงที่ไปทำเลเซอร์กับคลินิกที่เน้นการตลาดว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ และวิธีการนั้นแตกต่างจากคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษากระตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรปล่อยไว้จนเข้ม ลึก นูน ใหญ่ เยอะๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยไปรักษา ซึ่งอาจจะยากกว่า นานกว่า มีความเสี่ยงเป็นรอยดำมากกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คนที่เขาแนะนำเรามาที่นี่ เขาได้แนะนำอย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจิตติมา ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิตติมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... การยิงรักษากระลึกนั้น ทางเราได้แจ้งหรือไม่ว่าต้องยิ่ง 7-10 ครั้งขึ้นไป และหลังยิงจะมีรอยในระหว่างการรักษา หรือไม่ครับ ? ... เราได้หลอกคุณจิตติมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า กระ กับรอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณ % ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ... ผลที่ได้แตกต่างจากคลินิกแรก อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษากระลึก หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณจิตติมาครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

 

Chittima Sae Chua คำถามที่ 1.1 ตัวดิฉันเองเริ่มมีปัญหาเรื่องกระลึกมาประมาณ สี่ถึงห้าปีที่แล้วแรกๆก้อไม่คิดที่จะรักษาจริงจังเพราะเป็นแค่จุดจางๆค่ะ แต่ระยะหลังๆประมานสองปีที่แล้วรู้สึกว่ากระสีเข้มขึ้น และเหมือนเริ่มขยายมากขึ้น อย่าคิดค่ะว่าจะหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิม ส่วนตัวคิดว่า ปัญหากระลึกรักษาได้ค่ะ หากได้รับการรักษาตั้งแต่เริ่มแรกและ ได้รับการรักษาจากแพทย์ผิวหนังที่มีคุณภาพค่ะ

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอางเพื่อลดกระ จุดด่างดำ ไม่หายค่ะ หากเป็นเครื่องสำอางค์หรือครีมที่มีคุณภาพจริงๆอาจจะแค่ชะลอ แต่จากปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดปัญหากระลึก คิดว่าแค่เครื่องสำอางหรือแค่ครีมไม่น่าจะทำให้หายได้ ประกอบกับถ้าไม่ได้รับการรักษาแล้ว ปัญหากระลึกที่เป็นอยู่จะแย่ลงค่ะ

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถามที่ 1.3 รักษามาสองแห่งค่ะ แห่งแรก เป็นการเลเซอร์แบบไม่มีแผลค่ะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นค่ะ แต่กระลึกยังเป็นอยู่และดีขึ้นประมาน20% ส่วนแห่งที่สองนี่ เน้นที่กระลึกอย่างเดียวเลยค่ะ เลเซอร์แบบมีแผลแต่ปรากฏว่ารักษาไปครั้งที่สองรู้สึกว่าเป็นรอยดำเข้ม และกระจายมากขึ้นประมานเท่าตัวได้ค่ะ

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถาม 1.4 ที่นั่นเน้นการรักษาแบบเป็นครั้งค่ะ เป็นราคาที่รับได้ อีกทั้งมีคนไปรักษาเยอะอยู่ค่ะ เลยตกลงใจที่จะไปรักษาที่นั่น แต่กลายเป็นเจอปัญหารอยไหม้จากการเลเซอร์ซ้ำอีก ก่อนการรักษาแพทย์ไม่ได้แจ้งถึงปัญหารอยดำหลังการเลเซอร์ และการดูแลแผลหลังการทำแค่บอกว่าวันรุ่งขึ้นสามารถล้างหน้าและแต่งหน้าได้ปกติ เน้นทาครีมที่ให้ไป
แต่ที่คลีนิคจรัลการแพทย์ มีการอธิบายวิธีการดูแลแผล อย่างละเอียดมาก ห้ามล้างหน้า แต่งหน้า ต้องระวังไม่ให้สะเก็ดแผลหลุดก่อนสิบวัน

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถามที่ 1.5 ปัญหาเรื่องกระ คิดว่าหากได้รับการรักษาตั้งแต่แรกๆ จะหายไว และง่าย กว่าปล่อยทิ้งไว้ค่ะ ได้รับข้อมูลจากเว็บ และคนไข้ที่เคยรักษาที่นี่ เห็นผลว่าดีขึ้นมากค่ะ เสียดายกับเงินและเวลาที่รักษาไปกับที่แรกค่ะ

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถามที่2.1 คนที่เขาแนะนำเห็นว่าเราเจอปัญหารอยดำเพิ่มจากการรักษากับที่แรก เลยให้ลองไปปรึกษากับคุณหมอที่คลีนิกจรัลการแพทย์ดู คลีนิกได้มีการแจ้งเงื่อนไข การนัดการรักษา อย่างละเอียด และทำการรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย

 

Chittima Sae Chua ตอบคำถามที่ 2.2 ก่อนที่จะตัดสินใจรักษาทางคลีนิกจรัลการแพทย์ ได้มีการให้ข้อมูลที่เพียงพอ เปรียบเทียบรูป ก่อนหลัง จากคนไข้ที่มารักษาแต่ละเคส

 

Chittima Sae Chua ส่วนคำถามชุดต่อไปขอตอบวันหลังค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 578

.

================


คุณพลอยพิมล อายุ 18 ปี  มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1047745625266817

( ^ )> … ภาวะติด Steroid ที่อยู่ในครีมต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าจะทั้งจากแพทย์ ร้านขายยา หรือครีมหน้าขาวใต้ดิน เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้ เสาร์ที่ 27 กพ. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 3 ท่าน และคนไข่ท่านนี้เป็นท่านที่ 2 จาก 3 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ได้เคยรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว ด้วยวิธีการทายา และ กินยา และระหว่างนั้นก็ไปใช้ครีมหน้าขาว พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น หน้ากลับแย่ลง สิวขึ้น จึงกลับไปรักษาที่เดิม แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือคุณจันทพิมพ์ ตอนนี้คนไข้ท่านนี้หน้าดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2559 คนไข้ท่านนี้คือคุณพลอยพิมล อายุ 18 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพลอยพิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือหลุมสิวได้ไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าสิว รูขุมขน หลุมสิว รอยแดง รอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพลอยพิมลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณพลอยพิมลเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณพลอยพิมล ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการใช้ครีมใต้ดิน ที่หาซื้อเองตามท้องตลาด หรือในอินเตอร์เน็ต ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิว รอยสิว มาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รวมแล้วเสียเวลากับค่าใช้จ่ายไปแค่ไหนในการไปรักษาตามคลินิกเหล่านี้ครับ? … คุณพลอยพิมลลองสรุปว่าการรักษาของคลินิกที่เคยไปรักษาโดยการให้แค่ยากิน หรือยาทาสิวธรรมดานั้น สามารถตอบโจทย์การรักษาและป้องกันสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อ “ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิว” หรือไม่ แล้วพอได้มาฟังแนวคิดเรื่องการป้องกัน-รักษาแบบองค์รวมของจรัลการแพทย์ แล้วเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณพลอยพิมล ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณจันทพิมพ์ แนะนำมา เพราะอะไรคุณพลอยพิมลถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? … จากที่ดูจากสภาพหน้าของคุณจันทพิมพ์ในปัจจุบัน กับสภาพปัญหาบนหน้าคุณพลอยพิมลนั้น สภาพแตกต่างกันอย่างไรหลังจากรักษาจากคนละคลินิก คนละแนวคิดการรักษาครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพลอยพิมมล ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพลอยพิมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ผลการรักษาเบื้องต้นในครั้งแรก ๆ ของเรานั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับการรักษาแบบธรรมดา คือ การกินยาสิว ทายาสิว กับทรีทเมนท์แบบผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และคุ้มค่ากว่ากัน ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจมากขึ้นด้วยครับ ? … หลังจากได้ทำเลเซอร์ของเรา 1 ครั้งแล้ว ลองเทียบความเรียบร้อยของเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของเราว่า แบบไหนเห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนกว่า และชัดเจนกว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพลอยพิมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณพลอยพิมลมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 1.1 คือเป็นมาประมาณ1ปีกว่าได้แล้วค่ะ แต่ก็มีขึ้นมาเพิ่มบ้างโดยที่ตอนนั้นก็ไม่ได้รักษาอะไรมากมายจนพอมาเป็นหนักๆจนถึงจะรักษาจึงอยากบอกทุกท่านที่มาอ่านว่าอย่าละเลยจากสิวที่เป็นเพียงนิดหน่อยมันอาจจะกำเริบจนเป็นหนัก พอมาเป็นืที่นี้มันก็ไม่คุ้มกับที่เราต้องมาคอยรักษาค่ะ

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 1.2 แนะนำว่าอยากให้รักษาเลยไม่อยากให้ปล่อยไว้ค่ะ เพราะใครๆก็อยากจะมีหน้าที่ใสไร้สิวกันทั้งนั้น เพราที่ดิฉันเป็นสิวเยอะแลหนักขนาดนี้ ก็เป็นเพราะ ดิฉันได้ไปใช้ครีมทางอินเทอร์เน็ต เหตุเพราะก็อยากหน้าใส ขาว อย่าทางลัดจนลืมไปว่ามันมี่ ทั้งสเตอรอยด์ ไม่มี อย. อันตรายทั้งนั้น ทางที่ดีที่สุดเราควรรักษาอย่างถูกวีจะดีกว่าเช่นไปพบแพทย์ ไม่ก็หายาทาสำหรับเป็นสิวค่ะ

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 1.3 เคยได้ไปรักษาประมาณ2ที่ ที่หนึ่งเป็นของคลินิกเอกชน ( ขอไม่ระบุนะคะ ) ซึ่งราคาก็ค่อนข้างสูงเหมือนกันค่ะแต่ไม่หาย ต่อมาเป็นคลินิกเหมือนกันคะแต่ราคาไม่แพงแต่เลี้ยงไข้ค่ะ ( ขอไม่ระบุนะคะ ) จ่ายให้กินและยาทานิดหน่อยซึ่งตอนแรกไม่เป็นหนักขนาดนี้จนมาเรื้อรังขนาดนี้ ไม่ค่อยตอบโจทย์ในเรื่องการดูและค่ะ เพราได้ทำการรักษาล่าช้า แลไม่ได้ผลค่ะ

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 1.4 ได้มีการแนะนำค่ะ เห็นด้วยค่ะ ทางจรัลการแพทย์ได้ตอบโจทย์การรักษามากค่ะทั้งดูแล อธิบาย รักษา และ คอยระวังเพื่อไม่ให้ได้เกิดขึ้นอีกในภายภาคหน้าซึ่งมันดีต่อคนที่รักษาอย่างเรามากค่ะ ทั้งการดูแลรักษาแลการบริการ ที่ดี

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 1.5 ค่ะเพราะได้เห็นหน้าของเพื่อนว่าทำไมหน้าใสจัง แต่ก่อนมีสิวนะแต่น้อยกว่าเรา แต่ระยะเวลารักษานั้น หายเร็วกว่าที่ๆเรารักษา เราเลยลองไป ซึ่งมันโอเคนะสำหรับกรณีที่เราแพ้สารสเตอรอยด์ สิวยุบเร็ว หน้าเนียนขึ้น เพื่อนยังทักเลยว่าดีขึ้นจากแต่ก่อน

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 2.1 วันแรกที่เข้าปรึกษาคุณหมอแอบมีอาการตกใจ ได้บอกว่าทำไมปล่อยให้เป็นขนาดนี้ถึงจะมาได้ 55555 ทางคุณหมอได้ให้ข้อมูลที่เพียงพอค่ะ มีทั้งข้อมูล รูปภาพ การรักษา การดูแล ที่น่าเชื่อถือได้ ไม่ได้มีการหว่านล้อมใดๆ พร้อมทั้งให้เราได้คิดและตัดสินใจ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ สำหรับคะแนน ให้ 80 % ค่ะ เพราะ เดี๋ยวถ้าให้ 100 % เดี๋ยวจะเป็นการอวยเกินไป 5555 อยากแนะนำนคสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวลองเข้ามาคุยมาปรึกษาก่อนก็ได้คุณหมอไม่ดุหรอกดีกว่ามารอเวลาจนใบหน้าสวยๆของเราพังนะคะ TT

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 2.2 ทางคลินิกได้แจ้งค่ะแล้วพูดอย่างตรงไปตรงมาค่ะแล้วได้ให้ข้อมูลดีกว่าที่เราไปรักษามาเลย ได้คอยบอก แนะนำ เตือน ซึ่งเป็นการใส่ใจเรามากๆเลยค่ะ

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 2.3 ค่ะสำหรับการรักษาเป็นที่น่าพอใจ 70 % นะคะ เพราะจากที่มีสิวอักเสบเต็มไปหมอคุณหมอได้กำจัดหมดเกลี้ยงเลย ได้ทำการกดสิว ฉีดสิว ซึ่งได้ทำให้สิวยุบและหายไวมากทันที เป็นที่น่าพอใจและเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากกว่าแค่จ่ายยาให้ไปกินกับยาทายา

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 2.4 ค่ะทางคลินิกไม่ได้หลอกค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างจะหายไปในเวลาแค่แปปเดียวไม่ได้หรอกค่ะมันต้องใช้เวลา และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกมันก็ไปบังคับไม่ได้ บางทีเราอาจล้างหน้าไม่สะอาด ใช้เครื่องสำอางแล้วล้างหน้าไม่สะอาดสิวก็อาจกลับมาใหม่อยู่ที่เราใช้ชีวิตประจำวันของเรายังไง ดังนั้นที่เราทำได้เราก็ต้องคอยระวังค่ะ ดูแล ป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก

 

Ploypimol Lainan ค่ะสำหรับคำถามที่ 2.5 คำถามสุดท้าย สุดท้ายนี้.. อยากบอกกับคนที่กำลังเผชิญกำลังปัญหาเรื่องนี้อยู่นะคะ ขึ้นตอนแรก อยากให้ไปปรึกษา พูดคุยกับคุณหมอค่ะ อย่าไปกลัว อย่าไปอาย ต้องกล้าที่จะถามว่าจะต้องดูแลยังไง รักษายังไง ควรป้องกันอย่างไร ต้องหาข้อมูลค่ะไม่ใช่ไปตามกระแสว่า “ แพงแล้วจะดี ” ซึ่งไม่ใช่เลยค่ะ เคยไปแล้วเหมือนกันค่ะแพงก็ยอมสู้แต่ก็ไม่ได้ผล แล้วถ้าถูกล่ะ ถูกก็ใช่ว่าจะดีค่ะ5555 เลี้ยงไข้สุดกำลังหน้าพังมากกก แต่ทางจรัลการแพทย์ พลอยคือว่าผ่านนะค่ะ เพราะได้ทั้งข้อมูล การรีวิวแบบนี้ ขั้นตอนการรักษารวดเร็ว ไม่ต้องไปต่อรอคิวนานๆ การได้พูดคุยปรึกษา การรักษาที่เห็นผล อยากฝากนะคะอย่ารอจนหน้าเราพังถึงจะค่อยมารักษา ไม่เช่นนั้นมันจะไม่คุ้มกันค่ะ หวังว่าการรีวิวได้พุดคุยการตอบคำถามนี้ของพลอยอาจจะเป็นการให้ข้อมูล การตัดสิน ของผู้ที่ไม่เคยได้รักษาไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่า..

JSLC Superhero ท่านที่ 577

.

================


คุณอภิชัย อายุ 29 ปี  มาจากภูเก็ต

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1046972915344088

( ^ )7 ... ศุกร์ที่ 26 ก.พ. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านที่ 2 ของวันนี้ คนไข้ท่านนี้มาโดยปัญหารอยหลุมสิวเก่าเรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้วหมด 2 ที่ คนไข้ท่านนี้เคยได้รับการรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์ จากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ทายา และกินยา ก็ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 58 หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้นชัดเจนพอสมควรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิชัย อายุ 29 ปี อาชีพครูสอนเปียโน มาจากจังหวัดภูเก็ตครับ…


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง แล้วการรักษาที่ผ่านมา สามารถป้องกันหลุมสิวของเราได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณอภิชัยเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณอภิชัยลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่ารักษาแบบเรื่อย ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวเยอ ๆเรื้อรังไปแล้ว อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวมากี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง รวมแล้วเสียเวลาไปกี่ปีในการไปรักษา ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … แต่ละคลินิกได้ทำการโฆษณา สร้างภาพ ออกโปรโมชั่นเลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง ถึงทำให้เราหลงไปรักษาในแต่ละที่ พอไม่ได้ผลตามที่แต่ละคลินิกโฆษณาสร้างภาพ แล้วแต่ละที่รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ แล้วพอได้มาฟังแนวคิดเรื่องการป้องกัน-รักษาแบบองค์รวมของจรัลการแพทย์ แล้วเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณอภิชัยมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอภิชัย ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น รอยหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ถ้าให้คุณอภิชัยลองเทียบผลการรักษาระหว่างเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่ทำที่คลินิกเราครั้งที่ 1 กับที่เคยรักษามาทั้งชีวิต แบบไหนดีกว่า เห็นผลชัดเจนกว่า แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณอภิชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณอภิชัยมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


Apichai Limtaveekiettikul ตอบคำถามที่ 1.1 ... เป็นสิวมาตั้งแต่อายุ15ครับ เคยรักษาที่คลีนิคที่ไม่แพงมาก จนถึงระดับคลีนิคชื่อดัง รักษาแบบให้ยากิน ยาทา การรักษาไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร ... คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยครับ เรื่องการพยายามรักษาสิวให้เร็วที่สุดดีกว่าปล่อยให้เรื้อรังจนเกิดเป็นหลุมสิวซึ่งรักษายากมาก ด้วยความที่ตอนเด็กๆไปหาหมอไม่หายสักที ทำให้เครียดเลยมือบอนชอบแกะเพราะคิดว่าสามารถหายได้รวดเร็ว หารู้ไม่สิวที่บีบหายแต่มันมีสิวอักเสบขึ้นมาเรื่อยๆ แถมอันเก่ายังเป็นรอยและหลุม ประกอบกับเป็นสิวโดยพันธุกรรมทำให้ที่ผ่านมาเป็นสิวมาเรื่อยๆไม่หายขาด ทำให้เป็นหลุมค่อนข้างเยอะ แนะนำว่าพยายามอย่าบีบ และไปหาหมอที่มีประสบการณ์ทางด้านผิวหนังจริงๆดีกว่า ... คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษารวมแล้ว 5 คลีนิค รักษาด้วยวิธีต่างๆของทางคลีนิค มีการใช้สารสเตรียรอยด์ รวมไปถึงเลเซอร์ ผลโดยรวมสิวดีขึ้นบ้าง แต่เรื่องหลุมไม่เห็นผลเท่าที่ควร ทางคลีนิคมีการจัดโปรโมชั่นเป็นคอร์ดรักษาในระยะยาว ซึ่งเห็นได้ตามทั่วไปในคลีนิคต่าง ส่วนใหญ่จะเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ... คำถามที่ 1.4 ... ทุกๆคลีนิคโดยรวมแล้วแนะนำได้ดี แต่ในทางการรักษาไม่เห็นผลเท่าไหร่นัก แต่พอได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งที่แค่ทายาอย่าเดียวในตอนแรกก็รู้สึกหน้าดีขึ้นมาก หน้าเนียนขึ้น (ก่อนที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์สิวก็ไม่ค่อยขึ้นแล้วตามอายุที่มากขึ้น) ... คำถามที่ 1.5 ... ไปเจอข้อมูลในเว็ป ตอนค้นหาใน google รู้สึกมีความน่าเชื่อถือเพราะมีคนที่รักษาแล้วเห็นผลมาตอบจริงๆ ไม่ใช่เป็นพวกหน้าม้าตามที่เห็นในหลายๆเว็ปไซด์หรือตามเว็ปต่างๆ แล้วพอมานั่งคุยกับหมอ หมอก็คุยตรงไปตรงมา แนะนำดี และแสดงรูปภาพ before after ให้ดูจริงๆ ทำให้มั่นใจในเข้ารับการรักษา.

 

Apichai Limtaveekiettikul ตอบคำถามที่ 2.1 ... ทางคลีนิคและทางคุณหมอได้แจ้งเกี่ยวกับคอร์สต่างๆโดยละเอียดครับ ไม่มีการบังคับให้ลงแต่อย่างใด มีการให้ดูรูปคนไข้ที่เข้ามารักษาประกอบกับการตัดสินใจ ... คำถามที่ 2.2 ... มีการให้ดูภาพประกอบการตัดสินใจโดยละเอียด ไม่มีการตกแต่งรูปภาพเพื่อหลอกคนไข้แต่อย่างใด ให้คะแนนความละเอียดเต็มร้อยครับ ... คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาเลเซอร์แบบพิเศษ หลุมสิวดีขึ้นประมาณ 40% (ยังไม่เห็นผลมากนัก) รอยสิวและรูขุมขนดีขึ้นประมาณ 70 % (ดีขึ้นมากครับ) สภาพหน้าโดยรวมให้ 60% ถ้าเปรียบเทียบกับที่รักษามาถือว่าดีกว่าและเห็นผลชัดเจนกว่ามากครับ ... คำถามที่ 2.4 ... คุณหมอไม่มีการหลอกแต่อย่างใด คุณหมออธิบายแนวทางการรักษาและเฝ้าระวังป้องกันไว้อย่างละเอียด ถ้าไม่ปฏิบัติตามผลสุดท้ายแล้วมันเป็นเพราะตัวของตัวเอง ... คำถามที่ 2.5 ... อยากฝากว่าคนที่เป็นสิว รอยสิว หรือหลุมสิว ควรเลือกคลีนิคแพทย์ผิวหนังที่มีคุณภาพจริงๆ ซึ่งหายากมากในสังคมสมัยนี้ คลีนิคจรัลการแพทย์เป็นหนึ่งในคลีนิคที่เชื่อถือได้...ขอบคุณมากครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 576

.

================


คุณวีรดา อายุ 42 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1046956685345711

( ^ )7 … ศุกร์ 26 ก.พ. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่วันนี้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง คนไข้ท่านนี้มีปัญหาฝ้า กระแดด กระตื้น รอยสิว ก่อนหน้านี้เคยรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 รักษากับเราจนหน้าดีขึ้นมากแล้ว เนื่องจากติดภารกิจคนไข้จึงหลุดการรักษาไป จนตอนนี้ปัญหาเริ่มกลับมาครับ ... คนไข้เข้ามารับการเริ่มรักษาใหม่อีกรอบเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวีรดา อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานขาย มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


คำถามที่ 1 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่เราเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “ฝ้า กระแดด กระตื้น ” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... มีคนมาพยายามมาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราว่า บังคับให้ทุกคนต้องรักษาต่อเนื่อง ในความเป็นจริงนั้น เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้โดนเราบังคับ หว่านล้อมให้รักษาต่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 ….ในช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ ตามที่ทางเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา “ฝ้า กระแดด กระตื้น” ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?


.


คำถามที่ 3 …. คุณวีรดา คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “ฝ้า กระแดด กระตื้น” หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 4 ….ความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และ ยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ในฐานะที่คุณวีรดา รักษากับเรามาเป็นเวลา 4 ปี ครับ ?



คำถามที่ 5 … ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า กระแดด กระตื้น” ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?
.


ต้องขอบคุณ คุณวีรดาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาฝ้า กระแดด กระตื้น แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.

  

Veerada Srimungmee ตอบคำถาม1ค่ะ
สภาพผิวหน้าตอนที่มารักษาครั้งแรก มีกระจำนวนมากนับไม่ถ้วนและมีแผลสิว รูขุมขนกว้างหน้าไม่เรียบสีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ หลังจากรักษาเพียงครั้งแรก ทุกคนที่เห็นหน้าวีรดาหลังจากสะเก็ดหลุดหมด ตกใจมากเพราะหน้าขาวใส เรียบเนียน ดูเด็กลงเกือบสิบปีค่ะ รูขุมขนกว้างก็ดีขึ้นค่ะ เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบทุกปัญหาเลยนะคะ

 

Veerada Srimungmee คำถาม1ตอบไม่จบค่ะ
ไม่มีการบังคับนะคะ เพราะจริงๆแล้วไม่มีใครจะสามารถบังคับให้เรารักษาได้หรอกค่ะ ต้องเรียกว่า เป็นความสมัครใจจะรักษาไปเรื่อยๆดีกว่าค่ะ เพราะคุณหมอ ลงมือรักษาคนไข้เองทุกขั้นตอนไม่ใช้เจ้าหน้าที่พยาบาลมาทำนะคะ เพราะฉะนั้นเชื่อถือได้ค่ะ จึงตอบได้เต็มปากว่าไม่มีการบังคับให้ทำแน่นอนค่ะ

 

Veerada Srimungmee คำถามที่2 
วีรดาต้องไปประจำที่ต่างจังหวัดค่ะ ต้องตากแดด เดินเข้าออกไซด์งานตลอดวันจึงทำให้กระ และฝ้าเกิดขึ้นมาเยอะกว่าเดิม (กระ อาจมีกรรมพันธุ์เกี่ยวข้องด้วยค่ะ เพราะทั้งตระกูลเป็นกันทุกคน เพราะฉะนั้นกระขึ้นอีกจึงไม่แปลกใจค่ะ) เหมือนที่คุณหมดพูดเป๊ะค่ะ

 

Veerada Srimungmee ตอบข้อที่3ค่ะ
จากประสบการณ์ครั้งแรก การเฝ้าระวังถือว่าเป็นการรักษาที่ดี และจำเป็นมาก เพราะจะมีแผลน้อย หายเร็ว ถ้ารอให้เป็นเยอะ ก็จะมีแผลสะเก็ดเยอะตามค่ะ ซึ่งเจ็บแน่นอนค่ะ

 

Veerada Srimungmee ปลอดภัยมากค่ะ เพราะวีรดาใช้มาไม่มีผลข้างเคียงหรืออาการแพ้ใดๆค่ะ ทั้งยังช่วยชลอการเกิดใหม่ของ กระและฝ้าได้อีกทางนึงด้วยค่ะ

 

Veerada Srimungmee เด่ววีรดามาตอบคำถามถัดไปช่วงดึกๆวันนี้นะคะ ขออนุญาตไปทำงานต่อก่อนค่ะ

 

Veerada Srimungmee ตอบข้อสุดท้ายข้อ5ค่ะ 
เที่ยวนี้วีรดายิงไปทั้งหน้านี่แทบจะทุกตารางมิลลิเมตรเลยค่ะ เพราะเป็นเยอะจริงๆ และเป็นทั้งกระและฝ้าเลยด้วยค่ะ ถ้าไม่นับแผลที่ทำสะเก็ดหลุด ก็ดีขึ้น 90%เลยค่ะ การรักษาแบบใหม่รู้สึกได้ว่า ผิวหยาบกร้านรูขุมขนใหญ่ ได้หายไปในครั้งแรกเลยค่ะ ตอนนี้ผิวเนียมนุ่ม รูขุมขนกระชับ ผิวสุขภาพดี เวลาทาแป้งแต่งหน้าติดดีขึ้นเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณคุณหมอ ที่รักษาผิวหน้าที่แย่ๆ ให้กลับมาดูดี ได้ค่ะ แฟนยัง งงเลยนะคะ ว่ากระหายหมดได้จริงๆ(คงชินกับการเห็นหน้าที่มีแต่กระเต็มไปหมดค่ะ)
สุดท้ายนี้ขอให้คุณหมอคงคุณภาพที่ดีนี้ไว้ เพื่อช่วยให้ผู้หญิงทุกคนได้สวยมากขึ้นได้อีกค่ะ ขอบคุณค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 575

.

================





คุณสุพรรณี อายุ 37 ปี  มาจากสุพรรณบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1045973368777376

( ^ )> ... พุธ ที่ 24 ก.พ. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง สิวหิน และรอยดำหลังเลเซอร์ เคยดื้อการรักษาผ่านการรักษามาแล้วจาก รพ.บาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลและทำให้หน้าแย่ลง กลายเป็นรอยดำมากขึ้น และยังรักษามาจากอีกหลายคลินิกแต่ก็ไม่ได้ผล และค่อย ๆ ย่ลงจนเป็นฝ้ากระจายทั่วหน้า และเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากยาทาฝ้าครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2559 ตอนนี้ ฝ้าเรื้อรัง รอยดำ สิวหินสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ครับ... 
.

คนไข้ท่านนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปทั้งหมด 5 ครั้ง ทรีทเมนท์ทั้งหมด 6 ครั้ง ตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก ๆ และได้เริ่มลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ก็ยังไม่กลับมาครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณ สุพรรณี อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากสุพรรณบุรีครับ เราได้เคยสัมภาษณ์กับเราไปครั้งที่ 1 เรื่องการเตือนภัย การรรักษาฝ้าที่ไม่ได้ผล และทำให้ฝ้าแย่ลง เมื่อวันที่ 7 ตค. 58 ท่านที่สนใจ สามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่งนี้ได้เลยครับ


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/965763943464986


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณสุพรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


คำถามที่ 1 … คุณสุพรรณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้า” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … คุณสุพรรณีคิดว่าเราควรรักษาฝ้าให้ดีที่สุด ไวที่สุดตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … ก่อนจะมารักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณสุพรรณีเคยรักษาหน้ามาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG มาจาก รพ.บาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเมื่อเทียบประสิทธิภาพกับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งนั้น ได้ผลแตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


.


คำถามที่ 3 … คุณสุพรรณีลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ภายในช่วง 2-3 ครั้งแรกนั้น ได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าการรักษามาหลายๆ อย่างในอดีตรวมกันมาทั้งหมดทุกที่เลยหรือไม่ ดีกว่าอย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ ครับ ? … ถึงตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ สภาพหน้าโดยรวมทั้งความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาฝ้า สิวหิน รอยดำเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อม ๆ กันครับ ?


.


คำถามที่ 4 … คุณสุพรรณีคิดว่า หลังจากปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากแล้ว เราควรมี “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ไม่ต้องการที่จะให้ฝ้ากลับมาเป็นแบบมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? .


.


คำถามที่ 5 … หลังจากทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรามี 5 ครั้งแล้ว ถ้ารวมทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาแล้ว จากประสบการณ์จริง การรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


.


คำถามที่ 6 … หลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น อาจจะจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้างเล็กน้อย ... รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดใหม่ ๆ นั้น ดีขึ้น และหายไปหลังจากการทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์ครั้งต่อไปภายในกี่สัปดาห์ และตอนนี้รอยนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว … ลองให้กำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษาที่คลินิกเรานั้น รอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์หายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.


ขอขอบคุณคุณสุพรรณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Piggy's Pink เป็นมาประมาณ3ปีค่ะ เริ่มแรกจะเป็นแต่กระ ก็เริ่มรักษา พอรักษามาเรื่อยๆก็กลับกลายมาเป็นฝ้าค่ะ การรักษาก็ควรรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆค่ะ แต่ต้องเลือกคลีนิคที่ดีด้วยนะค่ะ เพราะอาจจะทำให้เป็นฝ้าขึ้นหนาและมากกว่าเดิม

 

Piggy's Pink การรักษากับทางรพเอกชนแห่งหนึ่ง พอทำมาครั้งแรก หน้าจะดำลงอย่างเห็นได้ชัด
ถ้าเทียบกับการรักษาของJaran Skin&Laser ในครั้งแรกหน้าจะเริ่มดีขึ้นค่ะผิวเริ่มละเอียดขึ้น

 

Piggy's Pink ในการรักษา2-3ครั้งแรก หน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนมีคนทักค่ะเทียบกับการรักษาจากรพ.เอกชนที่อื่น ยิ่งทำยิ่งดำหน้า. ตอนนี้รักษากับที่Jaran Skin&Laser. หน้าดีขึ้นประมาณ90%ค่ะ

 

Piggy's Pink หลังจากที่หน้าดีขึ้น เราก็ควรเฝ้าระวังและทำตามคำแนะนำจากแพทย์ หน้าจะได้ไม่กลับมาเป็นฝ้าแบบเดิมอีกค่ะ

 

Piggy's Pink รอยแดงรอยดำจะค่อยๆหายประมาณ2อาทิตย์ค่ะ รอยต่างๆดีขึ้นประมาณ90% รอยต่างๆถ้าทำตามที่คุณหมอแนะนำและมีวินัย ก็จะทำให้ หน้าเราดีขึ้นจริงๆค่ะ

 

Piggy's Pink การรักษามีความปลอดภัยมากค่ะเพราะคุณหมดดูแลเองทุกขั้นตอนค่ะทั้งยากินและยาทา



JSLC Superhero ท่านที่ 574

.

================

คุณสว่างศรี อายุ 51 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1045835175457862



( ^ )> ... วันพุธ 24 ก.พ. 59 ... เราจะสัมภาษณ์คนไข้ฝ้าเรื้อรังท่านนี้อีกครั้ง หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราจนฝ้า และสภาพหน้าดีขึ้นแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรัง ดื้อการรักษาหลายวิธีทั้งเลเซอร์ไม่เป็นแผลหลายชนิด ทั้งการฉีดเมโส ทั้งยาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก นอกจากไม่ได้ผลแล้ว ปัญหาฝ้าค่อย ๆ แย่ลง และมีผลข้างเคียงจากการทายาฝ้าแรง ๆ คือ หน้าแดง-เส้นเลือดฝอยครับ ... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้รับการรักษาจากเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้วครับ ...คนไข้ท่านนี้คือคุณสว่างศรี อายุ 51 ปี มาจาก กรุงเทพ ครับ


.


เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่องเตือนภัย วันที่ 29 ตค. 58.ผู้ที่สนใจ สามารถตามไปอ่านได้ลิงค์ข้างล้างนี้ครับ


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/976077295766984


.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และคุณสว่างศรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน แบบหลอกให้มาทำเลเซอร์ที่มีแต่หน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ


.


คำถามที่ 1 ... ตอนนี้คุณสว่างศรีรักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ไปแล้ว 5 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียดขาวใสของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? 


.


คำถามที่ 2 ... คุณสว่างศรีลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ภายในช่วง 1-2 ครั้งนั้น ในปัจจุบันนี้ได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าการรักษามาหลายๆ อย่างในอดีตรวมกันมาทั้งหมดเลยหรือไม่ ดีกว่าอย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ ครับ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


คำถามที่ 3 ... คุณสว่างศรีคิดว่า หลังจากรักษาจนปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันปัญหา “ฝ้า กระ ด่างขาว” มิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้ง หรือ พอปัญหาดีขึ้น ก็หายตัวไป รอจนมีปัญหาหนัก ๆ ค่อยตามมาแก้ไขอีกครั้ง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 4 ... ในฐานะที่คุณสว่างศรีรักษากับคลินิกมาพอสมควรแล้ว สำหรับเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทา ของคลินิกที่เน้นความปลอดภัยจริง ๆ แล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ? … เลเซอร์ที่ทำที่คลินิกเรา ทำแล้วหน้าบาง กลายเป็นฝ้าเหมือนที่ใส่ร้ายในอินเตอร์เน็ตหรือเปล่าครับ ? … ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไร ?...


.

คำถามที่ 5 ... ในระหว่างการรักษามีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้างพอสมควร รอยแดงเหล่านั้นดีขึ้นได้หรือไม่ จากการดูแล รักษาในแบบของจรัลการแพทย์ในท้ายที่สุดครับ คุณสว่างศรีลองให้ความมั่นใจต่อคนไข้ฝ้า กระ รอยดำทุกท่านด้วยว่าคลินิกจรัลการแพทย์มีแผนการรองรับล่วงหน้าเอาไว้เรียบร้อยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 


.

คำถามที่ 6 … คุณสว่างศรีลองให้กำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น รอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์หายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... มาถึงตรงนี้แล้ว สำหรับสิ่งที่ได้มาเจอจริง ๆ ที่คลินิก หรือสิ่งที่อ่านในเวบ กับเฟสบุ๊คคลินิกเรานั้น มีความจริง และประโยขน์ต่อท่านผู้อ่านมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 


.

ขอขอบคุณคุณสว่างศรีครับ ที่วันนี้มาเล่าความจริง ประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

. 

Sawangsri Gruaysawat ดิฉันรักษาที่จรัลจนครบคอร์สแล้วตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณ80%ส่วนอื่นทั่วหน้าก็ดีขึ้นประมาณ70%

 Sawangsri Gruaysawat ผลการเลเซอร์ที่จรัลเป็นการเลเซอร์แบบผสมก็ดีขึ้นตามลำดับ

Sawangsri Gruaysawat การรักษาก็สมควรรักษาอย่างต่อเนื่องเมื่อดีขึ้นก็ควรป้องกันไม่ให้เป็นอีกแต่บ้างเครสที่ต้องหยุดเป็นบ้างช่วงบ้างตอนคนไข้ก็คงมีเหตุผลที่จะต้องหยุดในช่วงนั้น

 Sawangsri Gruaysawat พอดีดิฉันมีโรคประจำตัวเรื่องยากิน กินแค่วิตามินก็ปลอดภัยดี ยาทา ทรีทเมนท์และเลเซอร์ ก็ดีนะก็มีความปลอดภัยดี

 Sawangsri Gruaysawat ในการรักษาฝ้าก็จะมีรอยแดงบ้าง รักษาไปเรื่อยก็ค่อยๆหายแดง ฝ้า กระการรักษาที่จรัลก็เห็นผลดีเป็นที่น่าพอใจ

Sawangsri Gruaysawat การที่มารักษาฝ้าต้องมีวินัยทำตามแพทย์สั่งมาตามนัดทุกครั้งหน้าก็จะดีขึ้น


JSLC Superhero ท่านที่ 573

.

================

คุณสุวิมล อายุ 27 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1045073588867354

( ^ )7 ... อังคาร 23 ก.พ. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาโดยปัญหา “รอยดำ หรือรอย Burn หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษารอยดำสิวที่หลัง และยังรักษาสิว รอยสิวที่หลังมาหลายวิธีก็ยังไม่ดีขึ้น” ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุวิมล อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดนนทบุรีครับ…


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวที่หลังมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้? … คำถามที่ 1.2 ... คุณสุวิมลเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณสุวิมลลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวว่ามันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่ารักษาแบบเรื่อย ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยมาตามรักษาตอนเป็นรอยสิวเรื้อรังเยอะ ๆ ไปแล้ว อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิว รอยสิว (ที่หลัง) มาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง รวมแล้วเสียเวลาไปกี่ปี และเสียค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหน ในการไปรักษาตามคลินิกเหล่านี้ครับ? … วิธีการรักษาสิว รอยสิวที่ตัวแบบใดบ้างที่ได้ทำมาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.4 … แต่ละคลินิกได้ทำการโฆษณา สร้างภาพ ออกโปรโมชั่นเลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง ถึงทำให้เราไปรักษาในแต่ละที่ครับ ? … พอไม่ได้ผลตามที่แต่ละคลินิกได้โฆษณาสร้างภาพเอาไว้ แล้วแต่ละที่รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณสุวิมลมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่พยายามเตือนว่าให้ระวังการไปทำเลเซอร์หลาย ๆ แบบที่อาจจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงนั้น เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงกับที่เราไปโดนหลอกรักษามามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลมากเพียงพอที่จะให้คุณสุวิมล ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุวิมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … จากการรักษามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุวิมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณสุวิมลมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

 

หนูน้อย ปานแดงไงจำไม่ได้หรอ 1.1 ประมาน 6-7ปี เคยใช้ยารักษาสิวทั่วไป
1.2 เห็นด้วย เพราะรักษาแล้วก็อยากหายขาดเพราะค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง
1.3 ชญาคลินิก ด้วยวิธีเลเซอร์ 2ชนิด ประมาน60000 หลังจากนั้นก็ไหม้และเกิดแผลเป็นมา2ปี
1.4 แก้ไขให้ด้วยการฉีดเมโส ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร
1.5 หาข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ต น่าไว้วางใจเลยลองมารักษา

 

หนูน้อย ปานแดงไงจำไม่ได้หรอ สะดวกจะมาตอบคำถามใหม่ค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 572

.

================

คุณวรัชยา อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043878505653529



( ^ )> ... การรักษาปัญหาภาพรวมครั้งละ 5-10 เรื่องในคนไข้คนเดียวกันให้ได้ผลพร้อม ๆ กันนั้น คือ Signature ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ในคนไข้ท่านนี้นั้น เราสามารถรักษาทุกปัญหาที่คนไข้ท่านนี้ให้ได้ผลทุกเรื่อง จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากภายในครั้งที่ 1 มีปัญหาดังนี้ครับ “ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว” ... เพียงแค่เลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลดีไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแค่ไหน อย่างไรมาดูกันครับ ? … วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านที่ 3 ของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้า สิวและรอยสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางคนรู้จัก 1 ท่านที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาแล้วดีขึ้นได้แนะนำมา และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 59 เห็นผลชัดเจนทุกเรื่องดีขึ้นประมาณ 80 % โดยเฉลี่ยแถมหน้าเนียนขาวใสขึ้นชัดเจนอีกด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรัชยา อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตตลิ่งชัน จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณวรัชยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นกระ ฝ้า รอยสิวอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวรัชยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … กระ ฝ้า สิวและรอยสิวที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … คำถามที่ 1.2 ...ที่เขาว่าฝ้า กระ และรอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรัชยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริงของคุณคุณวรัชยานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระ และรอยสิวต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระ และรอยสิว จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … เราควรรักษาฝ้า กระ สิว และรอยสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระ รอยสิวเข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนรู้จัก หรือเจ้านายเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณวรัชยาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรัชยา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวรัชยาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวรัชยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ส่วนสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนเริ่มทักบ้างหรือยัง อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกวรัชยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีก หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาและปัญหาฝ้า กระ และสิวอาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า กระ สิวที่ดีที่สุด หรือได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวรัชยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Oliveoil Oil 1.1 เมื่อก่อนไม่ค่อยได้ใส่ใจเรื่องผิวหน้าสักเท่าไหร่ค่ะ ก็ทาแค่ครีมบำรุงตามปกติ แต่พอายุเริ่มเข้าเลข 3 กระและฝ้าเริ่มผุดมาให้เห็นเรื่อย ๆ แต่กว่าจะรู้มันก็เกินเยียวยาล่ะค่ะ

 

Oliveoil Oil 1.2 ลองมาเยอะแล้วค่ะ ฝ้า กระ เป็นอะไรที่แก้ยากมากเลย ครีมกันแดดดีแค่ไหนก็คงทำได้ดีแค่ปกป้อง แต่ไม่ได้ทำให้หายขาดค่ะ มีแต่จะเพิ่มขึ้นและจะชัดเจน ขยายวงกว้างขึ้น ทิ้งไว้นานจะแก้ปัญหาได้ยากนะคะ ควรดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ ค่ะ แต่บอกได้เลยว่าถ้าหวังใช้ครีมแก้ฝ้า หรือลบรอยด่างดำจากฝ้ากระเนี่ยบอกเลยไม่ได้ผลหรอกค่ะ ลองมาเยอะแล้ว ทิ้งไว้ยิ่งเป็นปัญหาเรื่อรังค่ะ

 

Oliveoil Oil โดยส่วนตัวนะคะครีมกันแดดมีไว้สำหรับปกป้องค่ะ ไม่ใช่มีเพื่อรักษา จะหวังให้ครีมกันแดดช่วยให้ปัญหากระ ฝ้าหมดไปคงไม่ได้หรอกค่ะ อย่างมากก็แค่ไม่ทำให้ฝ้าหรือกระเข้มมากขึ้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ต้องออกแดดจัดหรือเราขาดการดูแล เท่านั้นล่ะค่ะ กระฝ้าจะชัดขึ้นมากเลยค่ะ

 

Oliveoil Oil 1.4 ส่วนใหญ่ก็จะใช้วิธีง่าย ๆ ที่คนอื่นเค้าทำกันก็คือทาครีมคิดว่าจะช่วยได้ แต่จริง ๆ แล้วเราควรรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ควรปล่อยให้เป็นมาก ตอนที่ตัดสินใจมาที่คลีนิคเพราะเห็นผลจากพี่ที่ทำงานมาทำแล้วเห็นผลชัดเจนมากเลยมั่นใจค่ะเลยคิดว่าวิธีที่คุณหมอแนะนำน่าจะได้ผล

 

Oliveoil Oil 1.5 เจ้านายมารักฝ้าและกระที่จรัลการแพทย์ค่ะ เรารู้ปัญหาของเค้าดีว่าค่อยข้างมีฝ้าเยอะมาก และเจ้านายก็ไปรักษามาหลายที่แล้วค่ะ ก็ไม่ค่อยได้ผล แต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ เพี่ยงครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนมากเลยค่ะ เลยสนใจอยากจะเข้ารับรักษากับทางจรัลการแพทย์ค่ะ

 

Oliveoil Oil 2.1 ให้ 95% ค่ะ ถ้าเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษา จากที่ดูข้อมูลภาพแล้ว ทุกคนเปลี่ยนแปลงมากค่ะ ทำให้เรามั่นใจในการรักษามากยิ่งขึ้น

 

Oliveoil Oil 2.2 การเลือกการรักษานั้นเป็นไปตามความสมัครใจค่ะ โดยคุณหมอบอกถึงปัญหาก่อนว่าเรามีปัญหาอะไรบ้าง และแนะนำการรักษาว่าควรทำอย่างไร ส่วนการตัดสินใจลงคอสนั้นเราเป็นผู้ตัดสินใจเอง โดยคุณหมอจะดูถึงความเหมาะสมด้วยค่ะเพราะปัญหาของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป

 

Oliveoil Oil 2.3 หลังการเลเซอร์ครั้งที่ 1 ผลที่ได้โดยรวม 80 % ค่ะ ฝ้า กระแทบจะหายไปหมดเลยค่ะ อาจจะมีบางส่วนที่เป็นกระลึกที่ยังคงมีจาง ๆ อยู่ หน้าเนียน ขาว ใส จนเพื่อนๆ ที่ทำงานทักเลยค่ะ ว่าไปเลเซอร์มาหน้าเด็กขึ้น ริ้วรอยที่เคยมีก็ลดลงมากค่ะ

 

Oliveoil Oil 2.4 คุณหมอบอกว่าปัญหาแต่ละจุดนั้นผลจะแตกต่างกันไปค่ะ ผลที่ได้ไม่ถึง 100% แต่รับรองว่าจะเห็นผลในครั้งแรกที่ทำค่ะ ที่เหลือจะเป็นในส่วนของการดูแลและป้องกันค่ะหลังการรักษา

 

Oliveoil Oil 2.5 สำหรับท่านที่มีปัญหาเรื่องสิว ฝ้ากระ และกำลังมองหาที่รักษาดีๆ และรักษาและได้ผล ขอแนะนำให้ท่านมาปรึกษาทางจรัลการแพทย์ด้วยตัวเองนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนบังคับให้ลงคอสแต่ประการใดเลย คุณหมอเค้าจะได้คุณดูข้อมูลของคนไข้ที่ผ่านการรักษาจากทางจรัลการแพทย์ให้คุณดูก่อนและหลังการรักษาค่ะ ถ้าคุณได้ดูผลงานของคุณหมอคุณจะตัดสินใจได้เองค่ะว่าคุณควรจะรักษาที่นี่หรือไม่ การลงคอสเป็นไปตามสมัครใจค่ะ

 

Oliveoil Oil หลังการรักษาเราคงต้องดูแลตัวเองไม่ให้กลับมาเป็นเยอะอีกค่ะ เพราะการแก้ปัญหาเรื่องฝ้ากระไมใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ไม่เหมือนเป็นแผลมีดบาดนะคะได้หายง่าย ๆ 555


JSLC Superhero ท่านที่ 571

.

================

คุณนิราพร อายุ 38 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043848835656496



( ^ )> ... ปัจจุบันนี้ เรื่องรักษาหน้า มาตรฐานทุกอย่างแย่ลง ๆ เรื่อย ๆ คนไทยมากมายหนีเสือปะจระเข้ รักษากับแพทย์ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงหันไปหาครีมใต้ดิน คราวนี้มีผลข้างเคียงมากมายมหาศาลเลยครับ ... วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเป็นมา 10 ปี สิวและรอยสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาที่ รพ. เอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำ IPL ธรรมดา ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ และเคยใช้ยาทาฝ้า ยาหน้าขาวใต้ดินที่ซื้อเองจาก Internet แต่ก็ไม่ดีขึ้น แถมยังทำให้หน้าแย่ลง มีผลข้างเคียงคือ สิวสเตียรอยด์ และหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 59 ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิราพร อายุ 38 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากสมุทรปราการครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็น ฝ้า สิว รอยสิวอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนิราพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และสิว รอยสิวเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว และสิวที่เป็นนั้นเกิดช่วงเวลาที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet หรือเปล่าครับ ? … ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิวและรอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนิราพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณนิราพรนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า สิว และรอยสิวต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า สิวและรอยสิว จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ยาทาฝ้า ยาหน้าขาวที่ซื้อใช้เองจาก Internet อาจจะได้ผลบ้างในช่วงแรก ๆ แต่สุดท้ายแล้วพอหยุดใช้ยาทาพวกนี้ ฝ้าจะเป็นเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า สิวและรอยสิวเรื้อรัง เส้นเลือดฝอย หน้าแดงในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ครีมพวกนี้ใช้โฆษณา การตลาด หน้าม้าแบบไหนถึงได้ทำให้คนไทยหลวมตัวไปซื้อมาใช้ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษาครับ ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้งแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดประมาณแค่ไหนแล้ว และที่รักษามาได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณนิราพร ลองเตือนให้ท่านผู้อ่านฟังกันครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้า สิวและรอยสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า สิวและ รอยสิวเข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … การรักษาแบบพื้นฐานเบื้องต้น เป็นคำตอบของการรักษาฝ้าที่เริ่มเรื้อรังหรือไม่ ตามประสบการณ์ของคุณนิราพรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไปเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณนิราพรได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนิราพร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนิราพรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนิราพรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ให้ข้อมูลเรื่องยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ว่าใช้เพื่ออะไร และแยกจากคอร์สเลเซอร์ได้ละเอียดจนเข้าใจเพียงพอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ส่วนสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับที่รักษามาตลอดหลายปีนั้น เลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราได้ผลชัดเจนกว่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกนิราพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีก หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาและปัญหาฝ้า สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า กระ สิวที่ดีที่สุด หรือได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนิราพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


หน่อย นิราพร สวัสดีค่ะ...ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยนะคะหากตอบไม่ครบทุกคำถาม

แต่จะขออธิบายให้ทุกท่านที่สนใจอ่านเข้าใจอย่างง่ายๆนะคะ

แรกเลยที่เริ่มเป็นฝ้าอาจจะด้วยกรรมพันธุ์ค่ะ

จากนั้นก็รักษาแบบผิดๆมาตลอดหาซื้อครีมตามท้องตลาดบ้าง
ตามเน็ตบ้าง

แรกๆก็เหมือนจะดีค่ะฝ้าหายไปเลยแต่พอหยุดใช้กลับมาคราวนี้ยิ่งกว่าเดิมค่ะฝ้ากว้างเข้มขึ้น

ยิ่งทำให้เครียดหนักสรรหาทุกวิธีรักษาเรื่องความสวยไม่เท่าไหร่สำหรับดิฉันค่ะ แต่มันคือ..น่าเกลียดไปเลยขาดความมั่นใจในตัวเอง..กลายเป็นเรื่องใหญ่ค่ะ

แค่นั้นยังไม่จบค่ะยังสรรหาครีมต่ออีกจนมาล่าสุดผลข้างเคียงจากการใช้ครีมจากที่หน้าเกลี้ยงมีแค่ฝ้าก็แย่พออยู่แล้ว. คราวนี้ตามมาด้วยสิวซึ่งหลายคนคงเคยได้ยินคำว่าสเตียรอย

คราวนี้หนักมากค่ะ...เครียดมากสิวขึ้นไม่หยุด...แถมตามมาด้วยรอยด่างดำ วันๆกว่าจะออกจากบ้านได้ต้องคอยปกปิดไม่รู้กี่ชั้น

จนได้มาค้นพบคลินิคจรัลการแพทย์ที่นี่ค่ะ. จากทางเน็ต...แรกๆก็ศึกษาหลายที่ค่ะ. 

แต่ที่รู้สึกประทับใจและเลือกที่นี่ก็เพราะมีการประเมินหลังการรักษาคนไข้ทุกครั้งและทุกรายค่ะ

(แรกๆดิฉันยังไม่มั่นใจค่ะยังแอบเข้าไปอินบล๊อกถามคนไข้ที่เคยรักษาที่นี่ด้วยค่ะ..จนได้รับการยืนยันว่าน่าเชื่อถือ) เลยตัดสินใจเข้ามารับการรักษาที่นี่ค่ะ

สิ่งแรกที่เห็นและรู้สึกแปลกใจคือคุณหมอในความคิดของเราคือต้องใส่แว่นตาตี๋ๆขาวๆและพูดอะไรที่เป็นทางการเข้าใจยากๆ...แต่ไม่ใช่ค่ะที่นี่คุณหมอเป็นกันเองพูดตรงไปตรงมา...ให้คำปรึกษากับคนไข้โดยตรงไม่ผ่านเจ้าหน้าที่ค่ะ...นี่คือสิ่งที่ประทับใจครั้งแรกค่ะ

จากนั้นสิ่งที่ตามมาคือผลการรักษาค่ะ...แค่ครั้งแรกที่รักษาฝ้าจางลง50%ค่ะ สิวแห้งยุบ 80%ค่ะ
รู้สึกดีใจมากค่ะ

และอยากฝากถึงท่านที่มีปัญหาหรือกำลังใช้ครีมต่างๆโดยที่เราไม่มีความรู้ดีในด้านนี้...ควรศึกษาและทำความเข้าใจให้ละเอียดนะคะ

บางครั้งครีมบางตัวสามารถซื้อเลขที่อย.ได้ค่ะ. ดิฉันเองก็พึ่งรู้ น่ากลัวมากค่ะ เราอาจเห็นบางคนใช้แล้วดูดีแต่นั่นอาจจะยังไม่แสดงผล....ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ. หากปัญหาเรื้อรังมากๆแทนที่เราจะเสียน้อยกลับต้องมาเสียเงินเสียเวลาอีกเยอะเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ดูแลคนไข้ทุกรายอย่างญาติมิตรค่ะ...และขอยืนยันว่าดิฉันเข้ามารับการรักษาที่นี่ด้วยตัวเองไม่มีใครแนะนำหรือชักจูงค่ะ..คุณหมอให้เราเลือกรักษาตามความเหมาะสมค่ะ..

"ขอบคุณค่ะ"



JSLC Superhero ท่านที่ 570

.

================

คุณเพราพิราชย์ อายุ 29 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043745332333513



( ^ )> … อาทิตย์ ที่ 21 กพ. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง และมารักษาพร้อมกันสองพี่น้อง คนไข้ท่านแรกเป็นพี่สาวนะครับ ... เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวจากคลินิก 1 แห่ง โรงพยาบาลเอกชนอีก 1 แห่ง แต่มีทั้งไม่ได้ผลในช่วงแรก มีแย่ลงเป็นรอยดำ และดีขึ้นบ้างจากการ Subcision ผลที่ได้คือ ดี ๆ แย่ ๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเพราพิราชย์ อายุ 29 ปี อาชีพพยาบาล มาจากเขตพระโขนง กทม. ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเพราพิราชย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเพราพิราชย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าสิว รูขุมขน หลุมสิว รอยแดง รอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชลธีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปรักษาแล้ว โดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … การทายารักษาแบบธรรมดานั้น สามารถรักษาป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างแบบเรื้อรังจนหายได้จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... Fractional Laser ยี่ห้อดัง ๆ ที่เขาบอกว่าเป็นเลเซอร์ที่รักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด หลังจากที่คุณเพราพิราชย์ไปทำมาแล้ว ในช่วงแรกที่ไปทำมาโดยไม่มีการ Subcusion (เซาะหลุม) ได้ทำไปช่วงนั้นกี่ครั้ง แล้วได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … และพอย้อนไปทำอีกครั้ง ที่ว่าได้ผลบ้างนั้น คุณเพราพิราชย์คิดว่าได้ผลจากอะไร เลเซอร์ หรือ การเซาะหลุมครับ ? … คุณเพราพิราชย์ ลองเล่าประสบการณ์การไปทำ Fractional Laser อีกตัว ที่ไม่ได้ผล และกลายเป็นรอยดำ ให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันหน่อยครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณเพราพิราชย์คิดว่า เราควรรักษา-ป้องกันหลุมสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอให้เป็นรอยดำ แผลเป็นหลุม รูขุมขน แผลเป็นนูนแบบเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... เราควรรักษาสิว พร้อมป้องกันมิให้เป็นรอยสิว และหลุมสิวเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ที่ไปทำเลเซอร์ที่คลินิกแรก ๆ มาแล้ว เขาใช้การโฆษณา ออกสื่อ หรือใช้หน้าม้า ใช้การตลาดแบบใด ถึงทำให้คุณเพราพิราชย์ไปรักษาที่เขาครับ ? … พอรักษาแล้วในช่วงแรกแล้วไม่ดีขึ้นเลยนั้น ทางคลินิกนั้น ๆ ได้บอกเล่า แก้ตัวว่าอย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ...หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดที่ได้พูดคุยกัน และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเพราพิราชย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณเพราพิราชย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณชลธี ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … เราได้หลอกคุณเพราพิราชย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์หลุมสิวที่ดีที่สุด ไวที่สุด ปลอดภัย คุ้มค่าที่สุดแล้ว เราควรเลือจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณเพราพิราชย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tarnn Chii ตอบคำถามที่เป็นสิวตอนวัยรุ่นเกิดจากการรักษาที่ไม่ถูกวิธี ไปทั้งกดสิว ฉีดสิวและใช้มือที่สกปรกทั้งแกะสิวและบีบสิวอยู่เป็นประจำทำให้เกิดสิวขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ โดยสิวเก่ายังไม่ทันหายก็มีสิวใหม่ขึ้นมาอีกเรื่อยๆ พอทิ้งนานไปจากสิวอักเสบกลายเป็นหลุมสิวเวลาที่เป็นสิวหนักๆ น่าจะเริ่มตอนเข้ามหาละย ไปใช้จาคลีนิกแห่งหนึ่งน่าจะมีส่วนผสมของสเตียรอด์ พอหยุดใช้สิวอักเสบก็ขึ้นมาแบบรวดเดียวเต็มหน้าเลยค่ะเวลาในการเป็นประมาณ7-8ปี 
การกดบีบสิวทำให้รูขุมขนกว่าและไปรักษา Fractional laser ทำหน้าไหม้เกือบ2ปีเป็นรอยด่างกว่าจะหายนานเป็นปี หลังจากนั้นผิวหน้าก็บางแพ้ง่าย ต่อจากนั้นไปเจอคลีนิกแห่งหนึ่งรักษา ematrix และทำsubcusionเป็นมาณ4-5ปีหลังจากนั้นดีขึ้นมาเล็กน้อย
แนะนำว่าตอนเป็นสิวไม่ควรไปกดและฉีดและไม่ควรปล่อยให้เป็นเรื้อรังจนเยอะ ควรรักษาให้ถูกที่และศึกษาคลีนิกดีๆก่อนตัดสินใจ เอาใจช่วยคนเป็นสิวหรือหลุมทุกถ้าเรารักษาที่ถูกวิธีหน้าก็จะกลับมาดีและมีความมั่นใจเหมือนเดิมค่ะ 

JSLC Superhero ท่านที่ 569

.

================

คุณณิชารีย์ อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1041880582519988

( ^ )> ... เมื่อวานเราสัมภาษณ์คนไข้เราท่านหนึ่งที่มาจากญี่ปุ่น และมีอีกท่านมาจากประเทศตุรกีที่เราเคยสัมภาษณ์มาสักพักนึงแล้ว วันนี้จะสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่านที่มาจากประเทศสหรัฐ ... คนไข้เรามาจากหลายประเทศ จากหลายทวีป มากันเป็นระยะ เรื่องก็จะเป็นเรื่องเดิม ๆ คือ รักษาหน้ามาจากประเทศไทย หรือประเทศที่ไปอยู่ แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกันมา ไม่ต่างจากคนไข้เราที่โดนหลอกรักษาที่เมืองไทยเท่าไหร่ ... มาตามดูกันว่า Signature Laser แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำให้คนไข้ท่านนี้นั้นจะสามารถรักษาทุกปัญหาที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษาจากที่อื่นไม่ได้ผลสักเรื่อง จนปัญหาต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงได้แค่ไหน อย่างกันครับ ... พฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ และรอยดำ หรือ รอย Burn หลังเลเซอร์รักษากระ โดยทำจากแพทย์ผิวหนังที่ประเทศสหรัฐครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 59 ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชารีย์ อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร (และ ประเทศสหรัฐอเมริกา) ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชารีย์ JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นกระ รอยดำ หรือ รอย Burn หลังเลเซอร์รักษากระอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีกทางด้วยครับ


.


คำถามที่ 1 ... คุณณิชารีย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … กระ ที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณิชารีย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 2 … จากประสบการณ์จริงของคุณณิชารีย์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ การเน้นทายาทาฝ้า-กระนั้น ช่วยให้ กระ ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือ กระ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ตามประสบการณ์จริงของคุณณิชารีย์นั้น ไปรักษากระด้วยเลเซอร์มาทั้งหมดกี่คลินิก ได้รับการรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้งแล้วครับ ? …

.

คำถามที่ 3 … เลเซอร์นั้น หลังเริ่มเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ หลังเริ่มเป็นรอยดำแล้ว หมอที่สหรัฐได้แก้ไขอย่างไรบ้าง แล้วแก้ไขรอยดำ หรือ รอย Burn ได้สำเร็จหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... หมดค่าใช้จ่ายโดยรวมไปทั้งหมดประมาณแค่ไหนแล้ว แลหมอที่นั่นได้แก้ตัวว่าที่รักษาไปทำไมถึงไม่ได้ผล และทำไมถึงแย่ลง และได้รับผิดชอบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 4 ... จากประสบการณ์จริง รอยดำหลังเลเซอร์เป็นมาทั้งหมดมากี่เดือนแล้ว แล้วรอยดำแบบนี้หายเองได้จริงตามที่แพทย์หลายคนบอกเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... เราควรรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระ เข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไปเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? …

.

คำถามที่ 6 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณิชารีย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณณิชารีย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณณิชารีย์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณณิชารีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nicha Jeab ตอบคำถามที่ 1 เริ่มเป็นกระมาประมาณไม่ถึงปีคะ ดิฉันเป็นคนชอบอาบแดด หลังจากที่ไปอาบแดดมา กระก็เริ่มขึ้นเป็นจุดๆบริเวณโหนกแก้มข้างขวา กระก็ไม่ได้หายเองคะ

 

Nicha Jeab ตอบคำถามที่ 2ไม่ได้ช่วยรักษาให้หายไปคะ 
เคยไปรักษามาทั้งหมด 2 ที่คะ เลเซอร์ที่ทำทำแบบเป็นแผลคะ ทำไปทั้งหมด 2 ครั้ง หลังทำครั้งที่หนึ่งก็เริ่มเกิดรอยเบิร์นคะ

 

Nicha Jeab ตอบคำถามที่ 3หลังทำครั้งที่หนึ่งก็เริ่มเกิดรอยเบิร์นคะ ประมาณ 3 อาทิตย์ไปเจอหมอ คุณหมอทำทรีทเมนท์ให้มันก็จางลงนิดหน่อย คุณหมอแจ้งว่าไม่ได้โดนแดด จากนั้นคุณหมอก็นัดไปดูอีกทีเขาทำเลเซอร์ให้แต่มันก็ไม่ได้จางลง แต่กลับดำขึ้นขยายวงกว้างขึ้นคะ

 

Nicha Jeab ตอบคำถามที่ 4เป็นมาประมาณ 4 เดือนคะ

 

Nicha Jeab ตอบคำถามที่ 5 ดิฉันอ่านข้อมูลจากทางเว็บไซต์ของคลินิกจรัลการแพทย์ อ่านตรงเว็บบอร์ด

JSLC Superhero ท่านที่ 568

.

================

คุณนันท์นภัส อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1040570935984286

( ^ )> ... การรักษาปัญหาภาพรวมครั้งละ 5-10 เรื่องในคนไข้คนเดียวกันให้ได้ผลพร้อม ๆ กันนั้น คือ Signature ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ในคนไข้ท่านนี้นั้น เราสามารถรักษาทุกปัญหาที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษาจากที่อื่นไม่ได้ผลสักเรื่อง จนปัญหาต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงดังนี้ครับ “ฝ้าเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รูขุมขน” ... เพียงแค่เลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลดีไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแค่ไหน อย่างไรมาดูกันครับ ? … อังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้า สิวและรอยสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมา 2 ที่ โดยการทายา แต้มกรด และทำทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 59 ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันท์นภัส อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตห้วยขวาง จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันท์นภัส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นกระ ฝ้า รอยสิวอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนันท์นภัส ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้า รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … กระ ฝ้า และรอยสิวที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ และรอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนันท์นภัสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณนันท์นภัสนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระ และรอยสิวต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระ และรอยสิว จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า กระ และรอยสิวต่างๆ ด้วยการรักษาแบบธรรมดา เช่น การเน้นทายาทาฝ้า รอยดำ แม้อาจจะได้ผลดีบ้างในช่วงต้น ๆ สุดท้ายแล้วพอหยุดใช้ยาทาพวกนี้ ฝ้าจะเป็นเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า กระ รอยสิวเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษามาทั้งหมดกี่คลินิก ได้รับการทำทรีทเมนท์มากี่คอร์ส ใช้ทายาฝ้ามานานกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดประมาณแค่ไหนแล้ว และที่รักษามาได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณนันท์นภัส ลองเตือนให้ท่านผู้อ่านฟังกันครับ ? … การแต้มน้ำกรดรักษาสิว รักษากระนั้น ได้ผลจริงๆ จัง ๆ สำหรับฝ้า กระ สิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้า กระและรอยสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระ รอยสิวเข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไปเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณนันท์นภัสได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนันท์นภัส อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนันท์นภัสได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนันท์นภัสได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ส่วนสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น เลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราได้ผลชัดเจนกว่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกนันท์นภัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีก หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาและปัญหาฝ้า กระ และสิวอาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า กระ สิวที่ดีที่สุด หรือได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนันท์นภัสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

  

Paiwann Wann ตอบคำถาม1.1
เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ15ปีค่ะ แล้วก็เป็นๆหายๆหาหมอบ้างรักษาเองบ้าง พอรักษาเองฝ้ากับกระก็มาแบบไม่รู้ตัว จริงอยู่ว่าปัญหาบนใบหน้าเป็นเรื่องธรรมชาติแต่พอเป็นแล้วจะหายกลับไปเป็นปกติก็คงยากแล้วถ้าปล่อยไว้ไม่รักษาก็จะแย่ลงกว่าเดิมค่ะ 

ตอบคำถามที่1.2
การใช้เครื่องสำอาง Whittening การใช้ครีมทาฝ้าครีมกันแดดนั้นก็แค่เคลือบเพื่อปกปิดปัญหาเท่านั้นแต่สิวฝ้ากระก็ยังคงมีอยู่ยิ่งถ้าปล่อยไว้นานพออายุมากขึ้นก็จะยิ่งรักษายากและเรื้อรังมากขึ้นค่ะ 

ตอบคำถาม1.3
รักษาที่คลินิคมีชื่อแห่งหนึ่งทำคอร์ส ทรีทเมนต์ ก็ดีในช่วงที่ทำพอจบคอร์สปัญหาทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิมเสียค่าใช้จ่ายแบบบานปลาย ส่วนการแต้มกรดนั้นก็จะเป็นจุดๆเฉพาะที่แต้มค่ะ 

ตอบคำถามที่1.4
ถ้าเรามีปัญหาสิว ฝ้ากระ ควรจะรักษาตั้งแต่แรกที่เริ่มเป็นเพราะจะได้ไม่เรื้อรังยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งรักษายากและบานปลายทั้งปัญหาและค่ารักษาค่ะ 

ตอบคำถาม1.5
รู้จักจรัญคลินิคในเว็บค่ะ ดูจากรีวิวของลูกค้าแต่ละท่านปัญหาก็มีมากน้อยแตกต่างกันไปบางคนก็ปัญหาเยอะแบบที่ว่าจะไม่มีทางกลับมาสภาพดีแน่ๆแต่พอดูจากรีวิวแล้วดีขึ้นมากๆก็เลยตัดสินใจมารักษา..ตอนนี้ได้มาทำครั้งที่หนึ่งผลที่ได้ก็ดีขึ้นเยอะจนเพื่อนทักไม่เสียใจที่รู้ช้าแต่ถ้ารู้ไวกว่านี้ก็คงจะดีกว่านี้ค่ะ 

ตอบคำถาม2.1
ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาคุณหมอได้ให้คำแนะนำขั้นตอน แนะนำคอร์ส แนวทางการรักษา ดูรีวิว ข้อมูลต่างต่าง100%เพราะเราก็ต้องศึกษาและตัดสินใจยอมรับในการรักษาด้วยค่ะ

ตอบคำถาม2.2 
เรื่องคอร์สในการรักษานั้นเราเป็นคนตัดสินใจเอง เรื่องราคาคอร์สนั้นถูกหรือแพงเราเป็นคนกำหนดว่าเราจ่ายไหวรึเปล่าคุณหมอไม่ได้บังคับว่าต้องทำและต้องจ่ายค่ะ 


ตอบคำถาม2.3
หลังทำเลเซอร์ครั้งที่1สิว ฝ้า กระดีขึ้นมาก70% ความขาวใส รูขุมขนก็ดีขึ้นมากประทับใจค่ะ เมื่อเทียบกับการรักษาที่อื่นแล้วเห็นได้ว่ามีความแตกต่างชัดเจน 

ตอบคำถาม2.4 
ตามความเป็นจริงแล้วสภาพผิวหน้าที่เคยมีปัญหาเมื่อรักษาแล้วจะดีขึ้นมากแต่ก็ไม่ได้100%เพราะสภาพผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกันซึ่งต้องทำความเข้าใจแล้วต้องยอมรับข้อเท็จจริงนี้ค่ะอีกอย่างเราก็ควรจะดูแลไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีกค่ะ 

ตอบคำถาม2.5
อยากจะฝากถึงท่านที่มีปัญหาและอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจในการมองหาที่รักษา เราควรหาข้อมูลเปรีบยบเทียบ คิดและตัดสินใจดีๆ อย่าหลงเชื่อโฆษณาใดๆ บางทีคลินิคจรัญอาจจะเป็นคำตอบที่กำลังมองหาอยู่ แต่อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าคุณจะได้มาพิสูจน์เองนะคะ..
ส่วนเราต้องขอบคุณคุณหมอที่ช่วยรักษาจนดีขึ้นขนาดนี้...ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก ขอบคุณค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 567

.

================

คุณภูเบศ อายุ 34 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1037657969608916

( ^ )7 ... ศุกร์ 12 ก.พ. 59 ... การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทั้ง IPL และ QS NdYAG สามารถรักษาหลุมสิวได้จริงหรือไม่ ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่โดนหลอกล่อให้ทำแบบเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี ๆ ทั้งที่คลินิกนั้น ๆ ก็รู้ก่อนว่ายังไงก็ไม่ได้ผลอยู่แล้ว !!!... แต่พอทำไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงแล้ว ก็ไม่รับผิดชอบ แก้ตัวกันไปเรื่อยเปื่อยครับ ... เมื่อวานนี้เราได้สัมภาษณ์ภรรยา คือคุณจุฬาพักตร์ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่เป็นสามี คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยเรื่อง การรักษาหลุมสิวที่ไม่ได้ผล เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว 2 ที่ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูเบศ อายุ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดราชบุรีคร


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูเบศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณภูเบศเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณภูเบศลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาหลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ? … เลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง เป็นแผลแบบจุด ๆ หรือไม่มีแผล ? ... ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปกลับ 2 คลินิกนี้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่แต่ละคลินิกได้ทำการโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา เช่นการกินยาทายา หรือ อยากจะมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? … คำถามที่ 1.5 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณภูเบศมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณภูเบศ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูเบศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นกี่ % โดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … แถมเราได้หลอกคุณภูเบศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณภูเบศมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ
.

.

 

 Phubet Kl 1.1 เป็นตอนวันรุ่นครับแต่ไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นรอยจากการแกะสิวเอง แต่มาเป็นเยอะช่วงหลังประมาน 3-4 ปีที่ผ่านมา เริ่มเป็นรอยและหลุมสิวชัดขึ้นเลยไปรักษาพร้อมกับแฟนครับ ช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีไปกดสิวที่คลีนิก ฉีดสิว รักษาตามอาการ มีทั้งเลเซอร์, medlite, เดอม่า, spongeขัดหน้า, IPL (ตามหมอสั่งอ่ะครับ) ก็ดีขึ้นแล้วก็กลับมาเป็นอีกครับ

 

Phubet Kl 1.2 ผมเห็นด้วยกับแนวคิดที่พยายามป้องกันและรักษาสิว หรือรอยและหลุมสิว ตั้งแต่เริ่มเป็นครับ เพราะยิ่งเราปล่อยนานเท่าไหร่รอยหรือหลุมสิวอาจลึกขึ้น ทำให้การรักษาค่อนข้างยากและใช้เวลานานกว่าสภาพผิวจะกลับมาเหมือนเดิม 
ส่วนเรื่องเตือนคงแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลครับ คงบอกได้แต่ว่า ลองดูอาการหรือสภาพผิวของตัวเองเป็นหลักดีกว่า ถ้าเป็นๆแล้วหายสลับกันไป หรือยิ่งรักษาสภาพยิ่งแย่กว่าเดิมก็หยุดดีกว่าครับ หน้าเราไม่ใช่หนูทดลองครับ

 

Phubet Kl 1.3 เฉพาะหลุมสิว เคยรักษามา 1 คลีนิกครับ โดยวิธีเดอม่าครับ ส่วนรอยแผลที่เกิดจากสิวจะเป็นเลเซอร์ ทำคนละครั้ง เดอม่าจะเป็นเข็ม จะเกิดเป็นรอยแผลจุดๆ ส่วนเลอเซอร จะไม่เป็นแผลครับจะแค่เป็นรอยแดงๆ 2-3 วัน บางจุดหน้าก็ลอกบ้างครับ ทำไปตาม course ที่หมอจัดครับ ก็หมดไปเยอะอยู่ 555 ผลที่ได้ก็จะดูดีหลังจากทำซักพักครับไม่นาน แล้วกลับมาเป็นอีก ส่วนหลุมสิว ไม่ได้ผลครับเหมือนเดิม

 

Phubet Kl 1.4 ถ้าย้อนกลับไปได้ก็คงทำที่นี่ล่ะครับ หมออธิบายชัดเจนดี ตรงไปตรงมา แต่ ณ.ตอนนี้ที่กำลังรักษาที่นี่ ก็ยังดีที่ไปรักษาที่อื่นก่อนมานี่หมดไม่เยอะ(ของผม) แต่ของแฟน(ละไว้ในฐานที่เข้าใจ 555)
ส่วนคลีนิคที่เคยไปใช้บริการ ส่วนใหญ่จะดูสภาพหน้ารักษาตามอาการ ไม่ค่อยแนะนำเรื่องการป้องกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะให้ลง course ทำ treatment พร้อมใช้ครีม+ยาของคลินิก

 

Phubet Kl 1.5 จริงๆเพราะแฟนอยากรักษาฝ้าที่พึ่งเริ่มเป็นและชัดขึ้น ไปรักษามาหลายที่แล้วแต่ไม่หาย เขาหาข้อมูลจากทาง Internet ครับ มาบอกผมให้ดูว่ามันโอเคไหม ก็ยังไม่ค่อยเชื่อ แต่ลองมาอ่านดูในเฟสก็พอมั่นใจขึ้นบ้างบางส่วน แต่ที่มั่นใจคือหลังจากคุยและปรึกษากับหมอแล้ว ผมว่าลองมาปรึกษากับหมอดีกว่าถามตรงๆ หมอก็ตอบตรงๆดี ผมชอบ555 Clear ดีครับ

 

Phubet Kl 2.1 ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด/การรักษาให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์ครับ ซึ่งใช้เวลา ประมาน 3 ชม.ที่ปรึกษาหมอ หมอให้ดูรูปเปรียบเทียบ ก่อนและหลังทำการรักษาแต่ละครั้ง ของคนไข้ที่รักษาอยู่หลายคน แล้วเลือกคอร์สเองตามกำลังจ่าย และทำการรักษาวันนั้นเลยครับ

 

Phubet Kl 2.2 ตอนเข้ามาปรึกษาวันแรก หมอให้ข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจ และผมเลือกคอร์สเองครับ หมอไม่ได้บังคับ แต่จะอธิบายว่าแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร 
การให้คะแนนข้อมูลและรูปเปรียบเทียบ ว่าเพียงพอไหม ต่อความเข้าใจในการรักษา ผมให้ 95% ครับ เพราะข้อมูล และรูปภาพก่อน-หลัง แต่ละครั้งที่รักษา ทุกอย่างชัดเจนดีครับ

 

Phubet Kl 2.3 แจ้งเงื่อนไขและเหตุผลแล้วครับ ว่ายาทาน ยาทา ทรีทเมนท์ไม่รวมกับคอร์สเลเซอร์ 
ส่วนเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้ก่อนละหลัง ตั้งแต่ไปรักษามา มีที่นี่ ที่แรกเลยครับ ดีกว่าคลีนิกที่เคยไปรักษามา ที่คลินิกอื่นแค่หมอมาดูหน้าและให้รักษาตามที่หมอบอกครับ

 

Phubet Kl 2.4 ทำครั้งที่ 1 หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ผมว่าดีขึ้น 70-80% โดยรวม 75% ครับ หมอไม่หลอกครับ ยังไงก็ไม่ได้ 100% ได้แค่ 80-90% ก็โอเคแล้วครับ

 

Phubet Kl 2.5 สำหรับคนที่รักษา แน่นอนอยู่แล้วว่า ทุกคนต่างมีความคาดหวังว่าจะต้องดีขึ้นหรือหาย อาจจะไม่ต้องถึง 100% ก็ตาม ขอแค่ดีขึ้นมากพอในระดับที่เราพอใจ ยอมเสียเงินเพื่อที่จะรักษาให้ดีขึ้น แต่บางคลีนิกเหมือนโดนหลอกให้รักษาไปเรื่อยๆ เปิดคอร์ส ไปแล้ว อาการก็ไม่ดีขึ้น อาจแย่ลงกว่าเดิม
จริงๆการเลือกรักษา เราควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสการณ์เยอะๆดีกว่าครับ ดูจากข้อมูลหรือผลงานครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 566

.

================

คุณวาทิตยา อายุ 35 ปี  มาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1036912713016775

( ^ )> ... พฤหัสที่ 11 กพ. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหินใต้ตา เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ฉีดเมโสฝ้า ฉีดน้ำเกลือเข้าเส้น (คีเลชั่น) สรุปว่าไม่ได้ผล... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 58 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกๆ ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณวาทิตยา อายุ 35 ปี มาจากนครปฐมครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวาทิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ

.

คำถามที่ 1.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?

.

คำถามที่ 1.2 ... ในวันที่คุณวาทิตยาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวาทิตยา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์กับเรามากี่ครั้งแล้ว และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % กระดีขึ้นประมาณกี่ % สิวหินใต้ตาดีขึ้นกี่ % แล้ว สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล จะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหรือเปล่าครับ ?

.

คำถามที่ 1.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวาทิตยาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวาทิตยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวาทิตยาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณวาทิตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Pple Pple ตอบคำถามที่ 1.1 อ่านจากบทสัมภาษณ์ของคนไข้ท่านอื่นๆ มาประมาณ 5-6 เดือน ถึงตัดสินใจรักษา รู้สึกเสียดาย เพราะว่าลงคอร์สไว้ที่อื่นหลายคอร์สแล้ว เสียเงิน เสียดายเวลาด้วยคะ

 

Pple Pple ตอบคำถามที่ 1.2 ตอนที่โทรมานัดคุณได้แจ้งเงื่อนไงเลยคะ อยากให้คะแนนเกี่ยวกับข้อมูลที่ให้ รูปภาพของคลินิก 80 คะแนน เพราะทำให้เข้าใจง่าย มองเห็นภาพและข้อมูลชัดเจนคะ ส่วนคลินิกที่เคยไปทำไม่มีข้อมุลอะไรให้มากมายคะ และไม่บอกถึงผลลัพธ์ว่าทำแล้วจะเป็นอย่างไรคะ

 

Pple Pple ตอบคำถามที่ 1.3 ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมด 4 ครั้ง ฝ้าดีขึ้น 80 % กระดีขึ้น 80 % สิวหินดีขึ้น 90 % สภาพหน้าด้านอื่น ๆ ดีขึ้น 70-80 % คุณหมอได้แจ้งและบอกทุกขั้นตอนว่าหลังทำจะเป็นอย่างไรคะ

 

Pple Pple ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น สมัครใจเพราะดิฉันติดตามคลินิกมาและก็อยากหาย เลยเต็มใจมารักษาคะ มีคนทักตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ว่าหน้าดีขึ้น ใสขึ้น และ ไม่มีฝ้าคะ ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา จะเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ได้ผลคะ เพราะขนาดตัวเรามารักษามีวินัยบ้างไม่มีวินัยบ้าง ยังเห็นผลขนาดนี้ ถ้าคนมีวินัยโอเคแน่ๆคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 565

.

================

คุณจุฬาพัฒน์ อายุ 31 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1036791353028911

( ^ )> ... พฤหัสที่ 11 กพ. 59 ... คนไข้ฝ้าเรื้อรังที่รักษาแบบปกติแล้วดี ๆ แย่ ๆ มาจากทั่วประเทศไทย คนไข้สามีภรรยาทั้ง 2 ท่านนี้มาจากจังหวัดราชบุรี วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านที่เป็นภรรยาที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรังที่มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ก็ได้ผลดีประมาณ 70 % ไปเลยครับ ส่วนพรุ่งนี้เราจะสัมภาษณ์ท่านที่เป็นสามีที่มาด้วยหลุมสิว รอยสิว ซึ่งก็ทำเลเซอร์เราเพียงครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดีขึ้นมากเช่นเดียวกันครับ ... วันนี้คนไข้ท่านแรกมารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้า เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ IPL แบบธรรมดา Fractional Laser ชื่อดังแบบเป็นแผลน้อย ฉีดเมโสฝ้า ยาทา และยากิน แต่ก็ไม่ได้ผล ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ได้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณจุฬาพัฒน์ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดราชบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจุฬาพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจุฬาพัฒน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจุฬาพัฒน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาท และทิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณจุฬาพัฒน์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า ต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้าด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ใช้เวลารักษานานกี่ปี แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล เช่น IPL หรือการทำเลเซอร์แบบ Fracional Laser ที่มีแผลน้อย การฉีดเมโสฝ้า ยาทา และยาทานได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณจุฬาพัฒน์ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพแบบไหน มาทำให้คุณจุฬาพัฒน์เข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาสร้างภาพสวยงามเอาไว้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านสักหน่อยนะครับ ? ... แล้วตอนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล แต่ละที่แก้ตัวอย่างไร และรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเข้มลึกกว้าง เรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่คุณจุฬาพัฒน์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจุฬาพัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณจุฬาพัฒน์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณจุฬาพัฒน์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าเรื้อรังบนหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเรา สภาพหน้า และสภาพปัญหาบนหน้าของทั้ง 2 ท่าน ดีกว่าที่รักษามาทั้งชีวิตรวมกันเลยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณจุฬาพัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คุณจุฬาพัฒน์คิดว่า พอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ เช่น 80-90 กว่า % แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง-ป้อกัน-ดูแลมิให้เป็นปัญหาเหมือนเดิมกลับมาหรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณจุฬาพัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

  

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.1 ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า จะเป็นฝ้าบางๆ บริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้างค่ะ พอผ่านไปประมาณ 1 ปีฝ้าที่บางๆ เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ จึงคิดว่าปล่อยไว้นานฝ้าจะต้องยิ่งเข้มแน่ๆ และคงจะรักษายาก เพราะฝ้าเป็นแล้วไม่สามารถหายเองตามธรรมชาติได้

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.2 ในช่วงระยะเวลาที่เริ่มรู้ตัวว่าเป็นฝ้า ก็พยายามใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ whitening กับ ครีมกันแดดที่มีค่า spf สูงๆ แต่ฝ้าก็ไม่ได้จางหรือหายไป จึงเริ่มพยายามหาข้อมูลและเริ่มหาที่รักษา

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.3 ก่อนมารักษากับจรัลการแพทย์นั้น ได้รับการรักษากับคลีนิก 2 แห่ง ที่แรกรักษาคลีนิกใกล้บ้านที่ราชบุรี โดยการทำ IPL แบบไม่มีแผล แต่ก็ไม่ดีขึ้นหน้ากลับหมองคล้ำลง ฝ้าบริเวณโหนกแก้มชัดขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เปลี่ยนไปรักษาอีกคลินิกที่กรุงเทพ

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.3 (ต่อ) หลังจากรักษาที่คลีนิกที่ 2 ที่กรุงเทพ เปลี่ยนมารักษาโดย Fractional Laser ก็ไม่ดีขึ้น ฝ้ายิ่งขยายวงกว้างและเข้มกว่าเดิมอีก คุณหมอจึงฉีด เมโสฝ้าและให้ยามาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น จึงเปลี่ยนมารักษาที่จรัลการแพทย์

Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณจุฬาพัฒน์มากครับ ที่นำความจริงสู่สังคมไทย การทำ Fractional Laser และการฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น ไม่ได้มาตรฐานดีพอ และไม่ผ่าน อย. ทั้งโลก ไม่มีวิจัยที่ดีพอมายืนยันผลเลยทั้งคู่ จึงไม่แปลกใจที่คนไทยแทบจะไม่มีใครได้ผลเลย (ที่ได้ผลบ้างเพราะการใช้ยาทาควบคู่) ... คนไทยโดนหลอกรักษาแบบนี้ อาจจะหลายแสนคนทั่วประเทศ โดยแทบไม่มีใครกล้าบ่น เพราะหลายท่านก็ไปรักษากับระดับอาจารย์หมอผิวหนังก็โดนหลอกรักษามาแบบเดียวกัน ถ้าคนไทยทุกคนกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำแบบคนไข้เราทุกคน คนรุ่นหลังจะไม่มีใครโดนหมอธุรกิจพวกนี้หลอกรักษาอีกครับ


Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.4 ก่อนที่จะไปรักษากับคลีนิกใดควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน ดูรีวิวภาพก่อนหลังก่อนการรักษาให้แน่ใจก่อนที่จะเข้าไปรับการรักษากับคลีนิกนั้นๆ

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 1.5 เมื่อเริ่มเป็นฝ้า ควรรีบรักษา เพราะปล่อยไว้ฝ้าจะยิ่งเข้มขึ้นเรื่อยๆ และรักษายากขึ้น เสียดายที่มารักษากับจรัลการแพทย์ช้าไป ทำให้เสียทั้งเงินและเวลา ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 2.1 พอหาข้อมูลใน internet เพิ่มพบว่าจรัลการแพทย์รักษาฝ้าได้ผลจริง เพราะมีรีวิวภาพก่อนหลังการรักษาเยอะมากๆ ทำให้มั่นใจว่าจรัลการแพทย์จะต้องรักษาฝ้าได้ผลดีแน่ๆ จึงเข้ามารับการรักษากับจรัลการแพทย์ ที่จรัลการแพทย์จะอธิบายแนวทางการรักษา ให้คนไข้เข้าใจอย่างละเอียดค่ะ

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 2.2 การให้คะแนนผลการรักษา ขอให้คะแนนที่ 80 % ก่อนนะคะ เพราะยังรักษาไม่จบครอสค่ะ เพิ่งรักษาไปเพียง 1 ครั้ง แต่ก็ได้ผลการรักษาที่น่าพอใจมากๆค่ะ

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 2.3 ที่จรัลการแพทย์คนไข้สามารถเลือกคอร์สในการรักษาได้ตามความพอใจของคนไข้ค่ะ ไม่มีการบังคับ

 

Juraphat Klinsukhon คำถามข้อที่ 2.4 คุณหมอจะแจ้งว่าการรักษาถ้าจะได้ผลดีต้องมีการรักษา และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องค่ะ ถ้าไม่เช่นนั้นฝ้าก็จะกลับมาอีก

 

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 564

.

================

คุณกาญจนา อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1036118629762850

( ^ )> ... พุธ ที่ 10 กพ. 59 นี้ ... ฝ้าเข้ม-ลึก-กว้างทั่วแก้ม-เรื้อรัง-ดื้อการรักษา-มีผลข้างเคียงจากยาทามาแล้ว ดูเหมือนไม่น่าจะดีขึ้นได้แล้วในชีวิตนี้ แถมเป็นมาเกือบ 8 ปี มาดูกันว่าเรารักษาคนไข้ท่านนี้ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งที่ 1 ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ แถมสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นชัดเจน ทั้งความเนียนขาวใส กระชับตึง รูขุมขนดีขึ้นด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษากระ ฝ้าเรื้อรัง เป็นมา 7-8 ปี ที่ผ่านการรักษามาแล้ว 2 แห่ง โดนให้รักษาด้วยการทายารักษาฝ้า และ ทรีทเมนท์อยู่เป็นปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ สรุปว่าพอหยุดทายาฝ้า จะมีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ ฝ้ากลับแย่ลงอย่างรวดเร็ว แถมยังดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ จนเป็นทั้งแก้ม ... แถมที่สำคัญ เกิดผลข้างเคียงจากการใช้ยาทาฝ้าจากคลินิกทั้ง 2 แห่งอย่างรุนแรง จนทั้งฝ้า และสภาพหน้าแย่ลง ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า คือหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย ระคายง่ายอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า หรือกระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปประมาณกี่ครั้งแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ 2 คลินิก หมดเวลารักษาไปกี่ปี และเสียค่าใช้จ่ายรวม ๆ ไปประมาณกี่หมื่นบาท คิดว่าคุ้มค่าสำหรับเราที่ไปลองรักษาแล้วได้ผลลัพท์แบบนั้นหรือไม่ อย่างไร ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ อาจจะดีขึ้นจริงในช่วงแรก หลังจากใช้ไปเรื่อยๆ คุณกาญจนาคิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ และท้ายที่สด ฝ้ากลับมาเท่าเดิม หรือจะโยโย่ ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ หลังจากหยุดยาทาฝ้าครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คิดว่าแพทย์ทุกที่ควรแจ้งให้คนไข้ทุกท่านรับทราบความเสี่ยง โอกาสความน่าจะเป็นของเกิดความเสี่ยงนั้น ๆ ผลข้างเคียง อาการโยโย่จนแย่ลงของการรักษาฝ้า สิว รอยสิวด้วยยาทาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทาฝ้าที่ใช้กันส่วนใหญ่ที่ใช้แล้วได้ผลดี-ดีมากนั้น พอใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายบนใบหน้าหรือไม่ สำหรับประสบการณ์จริงของคุณกาญจนานั้น อาการนี้หายไปเองไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.6 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คุณกาญจนาได้สามารถเลือกระดับคอร์สการรักษาที่รวมกระลึกซึ่งแพงกว่า หรือเอาคอร์สที่ไม่รักษากระลึกซึ่งราคาถูกกว่าครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์มา 1 ครั้งแล้ว ฝ้าเข้ม-ลึก-กว้าง-เรื้อรัง-ดื้อการรักษานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียดขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย กระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เทียบผลการรักษาหน้าที่รักษามาตลอดเวลานั้น กับความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าของเลเซอร์แบบพิเศษขอเราครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณกาญจนาเป็นฝ้าเข้มลึกกว้าง้รื้อรังดื้อการรรักษา และมีผลข้างเคียงมาแล้ว คุณกาญจนาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Khanjana Uttanart คำถามที่1.1: ตอนที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ้าครั้งแรกก็ไม่ค่อยสนใจเพราะคิดว่าเป็นแค่นิดหน่อยตรงโหนกแก้ม คงไม่น่าจะเป็นมากแบบลุกลามไปบริเวณจุดอื่น ก็เลยไม่มีการปรึกษาหรือรักษาอะไรเป็นจริงเป็นจัง เป็นแบบนี้มาประมาณ 5 ปีปรากฏว่าฝ้ากลับยิ่งเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่1.2 : จากที่รู้สึกว่าตัวเองเริ่มเป็นฝ้ามากขึ้น เข้มขึ้น เลยทำให้เริ่มมองหาครีมรักษาตามอินเตอร์เน็ต ประเภทครีมรักษาฝ้าหน้าขาว ซึ่งช่วงแรกๆที่ใช้รู้สึกได้เลยว่าหน้าตัวเองดีขึ้นมาก ฝ้าจางลง ขาวขึ้น ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่แล้วพอใช้นานๆเข้าก็เหมือนอาการที่เค้าว่าคือ เริ่มดื้อยา ฝ้าก็กลับเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มสังเกตุเห็นรอยแดงเป็นเส้นบนใบหน้า

 

Khanjana Uttanart คำถามที่1.3 : หลังจากที่รู้ว่าตัวเองเป็นทั้งฝ้าและมีรอยแดงเป็นเส้นบนผิวหน้าก็เริ่มไม่สบายใจจึงทำให้เราตัดสินใจไปพบแพทย์ คลีนิครักษาฝ้าแห่งหนึ่งแถว บางกะปิ การรักษาของคลีนิคให้เป็นยาทา ซึ่งตอนนั้นรู้สึกดีใจว่าการรักษาของเราในครั้งนั้นต้องได้ผลที่ดีแน่ๆเนื่องจากว่าตัวยาที่คุณหมอจ่ายมาให้เราทา อาการฝ้าของเราดีขึ้นเรื่อยๆตอนนั้นรักษาที่คลีนิคที่ว่านี้ประมาณ 1-2 ปี มารู้สึกอีกครั้งก็ตอนที่กลับบ้านปีใหม่ยาคุณหมอหมดตัวเราเองก็คิดว่าคงไม่เป็นไร 4-5 วันกลับจากบ้านมาค่อยไปรับยาจากคุณหมอก็ได้ แต่ผลปรากฏว่าฝ้ากลับมาโยโย่หนักมาก ลามไปทั่วหน้าจากเมื่อก่อนที่คิดว่าเป็นหนักแล้ว (เฉพาะบริเวณโหนกแก้ม)

 

Khanjana Uttanart คำถามที่1.4 : จากตอนแรกที่รับการรักษาโดยการทายา ตัวเราเองก็คิดว่าได้ผลดีขึ้นเรื่อยๆแต่พออาการฝ้าโยโย่ หนักขึ้นก็เริ่มเครียดเพราะแค่ยาหมดไม่กี่วันที่ไม่ได้ใช้ อาการก็กำเริบเหมือนคนติดยา พอขาดยาเราก็เหมือนจะขาดใจตาม เพราะหน้าแย่มากๆไม่รู้จะอธิบายยัง ภาพมันฟ้องค่ะ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่1.5 : โดยส่วนตัวแล้วเราเองก็อยากทราบว่าผลของตัวยาหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆจะมีผลข้างเคียงอะไรไหม แต่คำตอบจากคุณหมอก็เป็นอะไรที่เราต้องเชื่อมั่นว่าของเค้าดีจริงๆ เพราะเหมือนกับว่าเราตัดสินใจที่จะรับการักษาจากที่นี้แล้วเราก็ต้องเชื่อมั่นว่าต้องดีขึ้นอะไรประมาณนั้น แต่ผลก็อย่างที่แล่าให้ฟังข้างต้นอ่ะค่ะ เมื่อยาหมดหรือหยุดยา จะรออะไรละค่ะมากันเพียบ หาที่ลงบนใบหน้าแทบจะไม่มีเหลือ ตามภาพค่ะ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 1.6 : ถ้าให้เลือกตอนนี้ ตอบได้เลยว่า เป็นระยะแรก เป็นฝ้าใหม่ๆเป็นน้อยๆควรรีบปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ เพื่อหาทางรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ ตัวเราเองหลังจากที่เข้ารักษาที่คลีนิคแห่งแรกและตามมาด้วยคลีนิคชื่อดังแห่งหนึ่งในพอมมานาด แถวรามอินทรา เลยทำให้ต้องศึกษาอย่างรอบคอบถ้าต้องเข้ารับการรักษาที่ต่อไป จนมาเจอคลีนิกจรัลการแพทย์ เลยลองเข้ามาศึกษาข้อมูลและทำให้เรามั่นใจจากผลการรักษาของคนไข้หลายๆราย เริ่มมีกำลังใจอีกครั้งว่าที่นี้แหละจะทำให้เรามีชีวิตใหม่

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 2.1 : พอศึกษาข้อมูลเต็มที่แล้ว ตัวเราเองก็ทำการนัดมายกับทางคุณหมอ ซึ่งคุณหมอจะแจ้งให้เราทราบว่า ต้องมีการเตรียมตัวยังไงหลังจากที่ตกลงรับการรักษา ที่คลีนิกจะค่อนข้างแจ้งละเอียดมาก ให้คนไข้เลือกคอร์สที่จะรักษาเองตามที่ต้องการ พอยิ่งรู้ว่าที่นี้คนไข้ทุกคนที่เราเข้าไปและเจอได้พูดคุยต่างก็บอกเสียงเดียวกันว่ามาถูกที่แล้ว ถึงมือคุณหมอแล้วรับรองว่าได้ผลจริง เท่านั้นแหละค่ะ ทำไมเราเจอกันช้าไป ถ้าเปลี่ยนได้อยากเปลี่ยนจากคลีนิกจรัลการแพทย์ตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาเลยค่ะ ปานนี้คงหน้าใสไปนานแล้ว

 

Khanjana Uttanart คำถามที่2.2 :ครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาให้คะแนน 70 เลยค่ะถ้าเทียบกับคลีนิกอื่นๆที่เราเคยรักษามา เพราะไม่ว่าจะเป็นข้อมูลก่อนและหลังการรักษาทุกอย่างคือภาพจริงที่ทางคลีนิกได้เก็บข้อมูลคนไขแต่ละรายไว้เพื่อเป็นข้อมูลในการรักษา เปรียบเทียบให้เห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้คนไข้มั่นใจว่านี้คือการรักษาจริง เพราะบางที่อาจจะใช้รูปหรือโปรแกรมในการตัดต่อรีทัชรูปภาพเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 2.3 : อย่างที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ค่ะ การที่เราเข้ามารับการรักษาที่นี้ทางคลีนิกจะมีการแจ้งเรื่องคอร์สการรักษาที่สามารถให้คนไข้เลือกการรักษาได้เอง ซึ่งตรงนี้คงไม่มีใครที่จะสามารถบังคับเราได้แน่นอนค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจหรือไม่ที่จะรับการรักษากับที่นี้ ซึ่งหลังจากที่ตัดสินใจรับการรักษา ทางคุณหมอและผู้ช่วยคุณหมอจะมีการแจ้งค่าใช้จ่ายพร้อมอธิบายแบบชัดเจนค่ะ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 2.5 : ถ้าให้เทียบการรักษาระหว่างการทำลเซอร์แบบพิเศษของคุณหมอที่คลีนิกจรัลการแพทย์กับการรักษาที่ใช้ยาทา แตกต่างอย่างมากค่ะ เห็นผลชัดเจนว่าเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ แต่ต้องเลเซอร์แบบมีแผลนะค่ะ ยาทาก็เห็นผลค่ะแต่โยโย่เลือกเอาคร้าว่าจะแบบไหน การรักษาแบบเลเซอร์ครั้งแรกก็กังวลค่ะ กลัวมีผลข้างเคียง แต่ที่คลีนิกจะมีกฏระเบียบระหว่างคุณหมอกับคุณไข้ค่ะ ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดและมีวินัย ซึ่งจะทำให้เห็นผล เราต้องนึกถึงตอนที่เราแย่มาค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ปฏิบัติแล้วดีขึ้นเรื่อยๆเราต้องปฏิบัติตามค่ะ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 2.6 ทางคลีนิกชี้แจงเรื่องผลการรักษาฝ้า ฝ้าปกติถ้าเป็นในระยะแรกรักษาทันทีจะมีโอกาสหาย แต่ถ้าเป็นแบบขั้นรุนแรงแล้วไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่จะจางลงกี่%ก็ว่ากันไปแล้วแต่สภาพผิวหน้าของคนไข้แต่ละคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและเฝ้าระวัง ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตามตอนนี้ที่กำลังเป็นฝ้าอยู่ให้รีบปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อหาวิธีรักษาให้ทันถ่วงทีและเห็นผลควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีการชี้แจงแนะนำอย่างตรงไปตรงมา มีผลงานการรักษาและประวัติคนไข้ที่ชัดเจน

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ 

ฝ้าเข้ม ลึก เรื้อรัง กว้างทั่วแก้ม กระลึก กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขน หน้าแดง เสื้อเลือดฝอยจากยาทา

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์)

ฝ้าเข้ม ลึก เรื้อรัง กว้างทั่วแก้มดีขึ้นมาก กระลึกยังมีที่โหนกแก้มเล็กน้อย กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก

JSLC Superhero ท่านที่ 563

.

================

คุณนวลพรรณ อายุ 48 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1035667729807940

 

( ^ )7 ... อังคาร 9 ม.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์ โดยมีคนไข้ที่เป็นฝ้าลึก เข้ม กว้าง เรื้อรังเป็นมานานประมาณ 2-3 ปี ที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น มีปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก กระ ขี้แมลงวัน ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางชื่อดังก็ไม่ได้ผล ... มาหาเราเพราะมีคนแนะนำลูกสาวมารักษากับเรา แล้วได้ผลดี จึงได้มารักษากับเรา ในช่วงรักษาที่เราก็ได้ผลไม่ช้า และไม่ไว แต่ในท้ายที่สุดรักษากันจนจบคอร์สรักษาแล้ว ก็ดีขึ้นโดยประมาณ 90 % ในท้ายที่สุดครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มรักษากับเราในวันที่ 23 ส.ค. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนวลพรรณ อายุ 48 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากภาษีเจริญ กทม. ครับ


.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนวลพรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปประกอบจริงให้ทุกท่านได้อ่าน ได้ดู และเพื่อให้ท่านผู้อ่านระวังภัยเรื่องการโดนหลอกรักษากันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนวลพรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า สิว รอยสิว และหลุมสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนวลพรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ช่วงที่เป็นใหม่ ๆ นั้น ได้ลองใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือ Whitening บ้างหรือไม่ แล้วกลุ่มนี้รักษาฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ได้ผลจริงตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบาย และเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? ... ถ้าเราไปใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ หรือไปรักษาฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ด้วยที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้าเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และทำให้กลายเป็นฝ้า รอยเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณนวลพรรณคิดว่า เราควรรักษาฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนแบบให้ดีที่สุด ตั้งแต่ตอนเป็นฝ้าน้อย ๆ เพื่อให้ปัญหานั้นหายไป หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ รอ จนกลายเป็นเรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยากๆ และเพราะอะไรครับ ? ...คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การทายาฝ้า ใช้สมุนไพร ใช้เวชสำอาง การทายา การกินยาแก้ฝ้า หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล ซึ่งราคาอาจจะไม่แพง แต่วิธีการเหล่านี้สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิวได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณนวลพรรณครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ แบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ เวลาไม่ได้ผล หรือแย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีคนรู้จักของลูกสาวซึ่งเป็นคนไข้เก่าเรา ได้ให้ข้อมูลอะไร ถึงทำให้มั่นใจ และตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ ? ... คุณนวลพรรณ หรือลูกสาวได้เห็นสภาพผิวหน้าของคนไข้เก่าเรา ว่าสภาพปัญหาบนหน้าเป็นอย่างไร ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณนวลพรรณอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ทั้ง 2 ท่านได้สามารถเลือกระดับคอร์สการรักษาที่เท่ากัน หรือไม่เท่ากันครับ ? … คำถามที่ 2.3...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... คุณนวลพรรณมารักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษแล้ว เริ่มเห็นผลดีขึ้นที่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และในตอนนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ถึงตอนนี้ไปครบ 5 ครั้งแล้ว ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน คามตึง ยกกระชับของผิวหน้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... เคยคิดว่า พอมามารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยรวมนั้น จะดีขึ้นแบบนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... หลังจากรักษาจริงกับเราแล้ว คิดว่าความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกเรา ทำให้เกิดผลข้างเคียง หรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? ... ในฐานที่มาทำเลเซอร์ที่เราทั้ง 2 ท่านแล้วได้ผลดี ปลอดภัยทั้ง 2 ท่านแล้ว ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่ทำในคลินิกเรานั้น ทำให้ออกแดดไม่ได้เลยหรือไม่ หรือพอจะออกได้บ้าง ? … และการออกนอกสถานที่ แล้วทำให้หน้าบาง ฝ้าแย่ลงอย่างที่มีพวกดำน้ำเขียนกันไปเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... คุณนวลพรรณคิดว่า การพยายามเลือกคลินิกรักษาที่ “มีจรรยาบรรณดี ไม่เน้นการโฆษณาสร้างภาพ หรือโปรโมชั่นราคาถูกๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพงล่อคนไข้ไปรักษา และเป็นคลินิกที่ “มีแนวทางการรีบรักษาปัญหาผิวหน้าให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้นั้น และให้รีบรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ เพื่อที่จะไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังไว้บนหน้าคนไข้นั้น” เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... คุณนวลพรรณคิดว่า หลังจากดีขึ้น ๆ มากแล้ว เห็นด้วยกับคลินิกเรา เรื่องการควรเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น การให้คำแนะนำ การดูแลหลังเลเซอร์เรา และการประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกัน-รักษารอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.5 ...คุณนวลพรรณคิดว่า ในกรณีของฝ้าบนหน้าตัวเองนั้น ซึ่งเป็นกรณีฝ้าเรื้อรัง แถมดื้อการรักษาแบบปกติมาแล้วนั้น มารักษากับเรา ก็ดีขึ้นมากพอควร แถมดีขึ้นในทุก ๆ แง่แล้ว ... คุณนวลพรรณคิดว่า ถ้าคนไข้มารักษาที่คลินิกเราด้วยศรัทธา เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ ... เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะรักษาไม่ได้ผล หรือรักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรครับ ? … คุณนวลพรรณ คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น การมีศรัทธา และมีวินัย มีผลต่อผลการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า สิว รอยสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


.


ขอขอบคุณ คุณนวลพรรณครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JaN' Chalothorn (ลูกสาว) ข้อ 1.1 หลุมสิวเริ่มเป็นมาตั้งแต่ 30ปีที่แล้ว ค่อยๆเป็นเพิ่มขึ้นทีละนิด เคยรักษาแบบแต้มยาเรียกเนื้อ ได้ผลบ้างแต่ใช้เวลานานมาก ส่วนฝ้าเริ่มเป็นได้ 2ปี 1.2 ลองใช้อยู่ช่วงนึง แต่ไม่ได้ผล และดูไม่น่าเวิร์คจึงหยุดใช้ ถ้าท่านใดเพิ่งเริ่มเป็นให้รีบมาพบคุณหมอจรัลการแพทย์เพื่อรักษาได้ทันและจะได้ไม่เสียตังฟรีและเสียเวลา 1.3 ไปรักษาที่เดียวค่ะ รักษาด้วยวิธีทายา และไม่ได้ผลอะไรเลย ยังเป็นฝ้าเท่าเดิมไม่ดีขึ้น 1.4 ไม่ได้ผลตามที่โฆษณาไว้ 1.5 ได้เห็นหน้าสดของคนรู้จักที่มารักษาที่นี่ และเห็นว่าดีขึ้นมากๆ ฝ้าหายเกลี้ยงและหน้าใสมาก 2.1 ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาและวิธีการรักษาอย่างละเอียดมากค่ะ คุณหมอตอบคำถามได้อย่างชัดเจน 2.2 ได้ตัดสินใจด้วยตนเองค่ะ ทางคลีนิคไม่ได้บังคับ ราคาค่อนข้างสูงจริงแต่ก็ได้ผลที่คุ้มค่าค่ะ 2.3 ได้แจ้งตั้งแต่ครั้งแรก และให้รายละเอียดที่ครบถ้วนค่ะ 2.4 เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ และตอนนั้นดีขึ้นประมาณ 50% ตอนแรกไม่คิดว่าจะดีขึ้นได้ขนาดนี้ แต่ตอนที่คุณหมอให้ดูรูปคนไข้คนอื่นๆ ก็คิดว่าพอมีหวังขึ้นมาบ้างค่ะ 2.5 ปลอดภัยทุกอย่างค่ะ ออกแดดได้บ้างแต่ก็พยายามหลีกเลี่ยง และหน้าไม่ดำค่ะ 3.1 เป็นแนวคิดที่ดี และดูจริงใจดีค่ะ เป็นประโยชน์กับคนไข้มาก 3.2 เห็นด้วยค่ะ เพราะเสียเงินแล้วควรรักษาให้ต่อเนื่องเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานับหนึ่งใหม่ 3.3 แตกต่างกับที่อื่น เพราะที่นี่ใส่ใจเป็นพิเศษ และมีการประเมินการรักษาทุกๆครั้ง 3.4 100คะแนนค่ะ 3.5 เป็นไปไม่ได้ค่ะ ถ้ารักษาอย่างมีวินัยต้องให้ผลที่ดีขึ้นแน่นอน หากเรามีวินัยจะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 3.6 ไม่ควรเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ ควรดูข้อมูลอย่างละเอียด และลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอดูก่อน และหากมีคนรู้จักและเห็ฯผลที่ดีขึ้นจะทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ รักษาที่จรัลการแพทย์เห็นผลดีขึ้นแน่นอนค่ะ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ 

ฝ้าเข้มเรื้อรัง กระ กระเนื้อ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวขนาดเล็ก

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1

ฝ้าเข้มดีขึ้นพอสมควร กระ กระเนื้อ สิว รอยสิวดีขึ้น หน้าเนียนยาวใส ยกกระชับขึ้น รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็กดีขึ้นบ้าง

ลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 

ฝ้าเข้มดีขึ้นมาก กระ กระเนื้อ สิว รอยสิวดีขึ้นขาวใส กระชับ รูขุมขน หลุมสิวขนาดเเล็กดีขึ้น ยังมีรอยแดงบางจุด

JSLC Superhero ท่านที่ 562

.

================

คุณนาฎอนง อายุ 31 ปี  มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1035060413202005

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 8 ก.พ. 59 ... ฝ้าที่เรื้อรังมานานนั้น สามารถทำให้ดีขึ้นเกือบ 100 % จากการรักษาเพียง 1-2 ครั้งนั้น เกิดขึ้นจริงได้เรื่อย ๆ ที่คลินิกจรัลการแพทย์ ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้ ที่เคยรักษามามากมายหลายวิธีทั้ง IPL ธรรมดา ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์ ทาครีมหน้าขาว ฝังเข็ม แต่ดี ๆ แย่ ๆ เข้ามารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.58 จนตอนนี้ได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไป 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไป 2 ครั้ง มาดูว่าผลดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คนไข้ท่านนี้คือคุณ นาฎอนง อายุ 31 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร
.


เราได้สัมภาษณ์คุณนาฎอนงครั้งที่ 1 ไปเมื่อวันที่ ศุกร์ ที่ 18 ธค. 58 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ที่

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001264643248249


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนาฎอนง JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และปกป้องใบหน้า จิตใจคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


คำถามที่ 1 … คุณนาฎอนงช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์คอร์สเทคนิคพิเศษกับจรัลการแพทย์ไป 2 ครั้งแล้ว ปัญหาหลักคือ ฝ้าเรื้อรัง และปัญหารองคือ “สิว รอยสิว รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % ในเลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และมีคนทักว่าอย่างไรกันบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 … ก่อนรักษานั้น ทางคลินิกได้แจ้งไหมว่าในระหว่างการรักษาด้วยเลเซอร์ อาจจะมีรอยแดง หรือรอยคล้ำหลังเลเซอร์บ้าง ? … ในท้ายที่สุดรอยแดง รอยคล้ำเหล่านั้นดีขึ้นได้หรือไม่ จากการดูแล-รักษาในแบบของจรัลการแพทย์ คุณนาฎอนงลองให้ความมั่นใจต่อคนไข้ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ทุกท่านที่ระหว่างรักษาในช่วง 5-7 ครั้งแรกที่ยังมีรอยหลังเลเซอร์บ้างด้วย ว่าในท้ายที่สุดรอยแบบนั้น ถ้าคนไข้ยังมุ่งมั่นในการรักษา รอยก็จะดีขึ้นได้มาก ๆ ด้วยครับ ?


.


คำถามที่ 3 ...... หลังจากการรักษาจากการทำเลเซอร์แบบรักษาใน 2 ครั้งแรก มาเป็นทำเลเซอร์แบบเบาๆ แผลน้อยแล้ว ตอนนี้รอยแดงหลังเลเซอร์ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... และหลังค่อย ๆ ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบเบา ๆ แล้ว ปัญหากระ สิว ฝ้า รอยสิว ได้โยโย่กลับไปเป็นเหมือนเดิม หรือยังดีอยู่เหมือนเดิมเลยครับ ?


.


คำถามที่ 4 ... คุณนาฎอนง ถ้าดูตามที่เห็นบนใบหน้าของเราแล้ว เลเซอร์ที่นี่ทำให้หน้าบางลง จนกลายเป็นฝ้าตามที่มีคนพยายามป้ายสี จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว การรักษาประกอบควบคู่ และหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์ เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เรามีผลข้างเคียง หรือโยโย่หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 5 ... คุณนาฎอนงลองให้กำลังใจคนไข้กระ ฝ้า สิว รอยสิว หรือหลุมสิว รูขุมขนที่เริ่มรักษาไม่นาน อาจจะยังมีรอยแดงอยู่ในระหว่างรักษาในช่วง 5 ครั้งแรกนั้น ว่าควรรักษาให้จบตามกระบวนการตามที่วางแผนไว้เบื้องต้นหรือไม่ และต้องลังเลเพราะมีรอยเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คุณนาฎอนงคิดว่า ช่วงการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แล้วเรามีวินัยในการรักษานั้น สามารถส่งผลให้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งก่อนเลเซอร์ และรอยหลังเลเซอร์นั้น รักษาได้ผลดีกว่า-ไวกว่าการรักษาแบบไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 6 ... เราควรเลือกจะเริ่มรักษา “สิว ฝ้า รอยสิว กระแบบต่าง ๆ รอยสิวแบบต่าง ๆ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือควรเลือก “การค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า-กระที่เข้มลงลึก-เรื้อรัง หลุมแผลเป็นเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... หลังจากปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากแล้ว เราควรจะเลือกแนวคิดแบบ “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลเพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ” หรือควรจะเลือกแนวคิดแบบ “ปล่อยให้เป็นกลับมาเยอะ ๆ แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง” และเพราะอะไรคุณดวงสุดาถึงเลือกแบบนั้นครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณนาฎอนงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Art Nart-anong คำถาม 1>> ฝ้าหายเกือบ 100% ละคะ รอยสิวจางลง รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าเรียบเนียน หน้าขาว ตึงกระชับ

มีคนทักว่าสวยขึ้น หน้าใส ตึง เนียนมากๆๆ

 

Art Nart-anong คำถาม 2>> ทางคลีนิคแจ้ง ว่าหลังเลเซอร์อาจจะมีรอยแดงเกิดขึ้นได้ แต่หลังจากเลเซอร์แทบไม่มีรอยแดงเกิดขึ้นเลย อาจจะมีรอยดำบ้างเล็กน้อย ซึ่งจากการใช้ยาร่วมกับการทำทรีทเมนท์รอยดำก็จางลงเรื่อยๆคะ

 

Art Nart-anong คำถาม3 >> ตอนนี้ปัญหาฝ้ากระ ยังไม่มีโยโย่มาคะ พยายามดูแลตัวเองไม่ให้โดนแดด ทานยา ทายาตามที่คุณหมอสั่ง ผลการรักษายังดีเหมือนเดิม

 

Art Nart-anong คำถาม4>>หลังเลเซอร์หน้าไม่บาง ฝ้าหาย สามารถออกแดด หรือทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ยาทา ทรีทเม้นของคลีนิคคุณหมอก็จะปรับให้เรื่อยๆ เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิว และเพื่อความปลอดภัย 
สวยด้วย ปลอดภัยด้วยคะ

 

Art Nart-anong คำถามที่5>>เชื่อฟังคุณหมอ และมีวินัยในการเข้ารักษา รับรองปัญหาหายแน่นอนคะ

 

Art Nart-anong คำถามที่6>> ควรเลือกวิธีรักษาที่ดีสุด และรักษาให้เร็วที่สุดตั้งแต่รู้ตัวว่าเป็นฝ้าคะ ปัญหาที่เกิดจะรักษาง่าย และอาจจะหายไปได้เลย
หลังการรักษาดีขึ้นแล้ว เลือกแนวทางเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นเยอะๆอีกคะ ไม่ยากแค่เชื่อฟังคุณหมอ และมีวินัยในการรักษา ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากเลยคะ
นอกจากฝ้าจะหายเกือบ 100% แล้ว หน้ายังขาวใส เนียน รูขุมขนกระชับ ใครเห็นก็ชมคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 561

.

================

คุณประสิทธิ์ อายุ 56 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1034178239956889

 

( ^ )7 … อาทิตย์ 7 ก.พ. 59 ... รักษาทรีทแมนท์มาหลายปี ฝ้าดีขึ้นบ้างพอสมควร ... แต่พอให้เราทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ปัญหาฝ้าลึกเรื้อรังบนหน้าดีขึ้น 80-90% และสภาพหน้าดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ มาดูความจริงวันนี้กันอีก 1 เรื่องครับ ...เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 มารักษาพร้อมกับลูกสาว คนไข้ของเราท่านนี้ได้เลือกทำทรีทเมนท์มาหลายคอร์ส เพราะยังไม่สะดวกทำเลเซอร์เนื่องจากติดภาระงานยุ่งตลอดเวลา แต่พอคุณลูกสาวทำเลเซอร์เป็นแผลแบบพิเศษกับเรา หน้าดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนทำให้คนไข้ท่านนี้ เริ่มคิดว่าเลเซอร์แบบเป็นแผลปลอดภัย ได้ผลจริง จึงได้เริ่มรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบจรัลการแพทย์ตั้งแต่ 4 ธ.ค. 58 เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1 ดีขึ้นประมาณ 80-90 % จนตอนนี้ทำเลเซอร์ไป 2 ครั้ง ฝ้าดีขึ้น 90 กว่า % แล้วครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณประสิทธิ์ อายุ 56 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


คำถามพิเศษ – คลินิกจรัลการแพทย์รักษาหน้าคนในครอบครัวคุณประสิทธิ์ และเพื่อนร่วมอาชีพหลายท่านแล้ว เท่าที่เห็นตามจริงนั้น ทุกท่านที่รับการรักษาแบบต่อเนื่อง แบบมีวินัยนั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 1 … คุณประสิทธิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้า” ว่าเป็นมากี่ปี ที่เริ่มเป็นมาทีละนิด และเริ่มเป็นมาก ๆ หลังเริ่มมากี่ปีครับ ? … เครื่องสำอางใช้ได้ผลหรือไม่ อย่างไร สำหรับฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นครับ ? 

...

คำถามที่ 2 … ก่อนรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณประสิทธิ์รักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์ของเรามาพอสมควร มีทั้งช่วงเห็นผลค่อนข้างดี และเห็นผลบ้างนั้น เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลแตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
...


คำถามที่ 3 … เราควรรักษาฝ้าตั้งแต่เริ่มเป็น รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย เพื่อให้ดีขึ้นไว ๆ รักษาง่าย ๆ เพื่อให้ลุ้นหายขาดไปเลย หรือควรรอให้เป็นฝ้าเข้ม ๆ เรื้อรังระยะยาว กว้าง ๆ เยอะ ๆ แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ยาก ๆ ยาว ๆ ลองเตืนสติท่านผู้อ่านที่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ ให้รู้ความจริงกันครับ ?


...


คำถามที่ 4 … คุณประสิทธิ์ คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ไม่ต้องการที่จะให้ฝ้ากลับมาเป็นแบบมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …


...


คำถามที่ 5 … ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าการทำทรีทเม้นหลายๆคอร์สในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า” ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


คำถามที่ 6 … หลังเลเซอร์จะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้างที่โหนกแก้มด้านซ้าย รอยแดง รอยคล้ำนั้นหายหลังจากการทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์ครั้งต่อไปภายในกี่สัปดาห์ และตอนนี้รอยนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ลองให้ขกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น รอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์หายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.


ต้องขอบคุณ คุณประสิทธิ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาฝ้าแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามพิเศษ
จริงๆ ผมและครอบครัว รักษาหน้ากับคุณหมอมานานแล้ว ผลการรักษาก็เป็นที่น่าพอใจ ครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องมารักษาตามที่หมอนัด ด้วยครับ

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่1
สำหรับผม เริ่มมีปัญหาเรื่องฝ้ามาหลายปี เนื่องจากไปขี่จักรยานตากแดดจัดมาก ไม่มีอะไรปกป้องหน้ากันแดด ทำให้ ฝ้าลามไปเรื่อยๆ การรักษาปกติ คือการทำ ทรีทเมนต์ ก็ได้ผลระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผมไม่กล้าทำ เลเซอร์เนื่องจากกลัวที่ทำงาน จะถามและไม่อยากตอบคำถาม จนผมรู้ว่าหากปล่อยไว้คงจะแย่ไปกว่านี้ จึงตัดสินใจทำเลเซอร์ ครับ

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่ 2
ในการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษนั้น นับว่าเห็นผลดีขึ้นมาก รอยฝ้าจางลงมาก กระเนื้อ ก็ดีขึ้น สิวหินลดน้อยลง รูขุมขนเล็กลง น่าพอใจครับ

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่ 3
ในความเห็นผม หากรู้ว่าเป็นฝ้าควรรีบรักษาเลยจะดีกว่าครับ ดีกว่าปล่อยจนเป็นมาก แล้วจะรักษายาก ครับ

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่ 4
การดูแลป้องกัน ไม่ให้เป็นจะดีกว่าเป็นแล้วมารักษา และควรรักษากับแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย สำคัญที่สุด

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่ 5
ในการทำเลเซอร์แบบพิเศษ นั้น ให้ผลดีกว่าการทำทรีทเมนต์ในอดีตมากครับ สำหรับผมตอนนี้ ฝ้าดีขึ้น 70-80% เลยครับ

 

Prasit Valairlor ตอบคำถามที่ 6
รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ เป็นเรื่องธรรมดาไม่ต้องตกใจครับ เพราะมันจะดีขึ้นใน 3-4 สัปดาห์ครับ ท้ายนี้ผมขอเป็นกำลังใจกับคนที่เป็นฝ้าเหมือนผม ครับขอให้รีบรักษาจะหายเร็วกว่าที่คิดครับ ขอบคุณครับ



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ 

ฝ้าลึกเรื้อรัง ทำทรีทเมนท์มาแล้ว ดีขึ้นบ้าง กระเนื้อ กระตื้น สิวหินมีบ้าง รูขุมขน


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1

ฝ้าลึกเรื้อรังดีขึ้นมาก กระเนื้อ กระตื้น สิวหิวดีขึ้นบ้าง รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น

 

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 

ฝ้าลึกเรื้อรังดีขึ้นมาก กระเนื้อ กระตื้น สิวหินดีขึ้น รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น

 

ก่อนรักษาที่ตรัลการแพทย์ 

ฝ้าลึกเรื้อรัง ทำทรีทเมนท์มาแล้ว ดีขึ้นบ้าง กระเนื้อ กระตื้น สิวหินมีบ้าง รูขุมขน

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1

ฝ้าลึกเรื้อรังดีขึ้นมาก กระเนื้อ กระตื้น สิวหิวดีขึ้นบ้าง รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 

ฝ้าลึกเรื้อรังดีขึ้นมาก กระเนื้อ กระตื้น สิวหินดีขึ้น รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น

JSLC Superhero ท่านที่ 560

.

================

คุณญาราภรณ์ อายุ 23 ปี  มาจากร้อยเอ็ด

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1033686236672756

( ^ )> เสาร์ ที่ 6 ก.พ. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยาทา กดสิวและฉีดสิว ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกโฆษณาเอาไว้ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2558 ถึงตอนนี้ปัญหาดีขึ้นพอสมควร ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาราภรณ์ อายุ 23 ปี มาจากนนทบุรีครับ...


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมาดูประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณญาราภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทในช่วงแรก ๆ) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณญาราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... รักษาสิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การไปรักษาที่คลินิกที่ใช้เลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยาทา ยากิน แม้ทำในคลินิกเอกชน แต่เป็นคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรืออาจจะเป็นคลินิกที่เน้นแนวธุรกิจมากเกินไปนั้น สามารถตอบโจทย์ที่คุณญาราภรณ์ตั้งไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ที่ไปรักษาที่คลินิกมาแล้วนั้น เป็นแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิว ฉีดสิวให้ครับ ? ... การแกะสิวด้วยตนเอง การกดสิว ฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก ที่ทำไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณญาราภรณ์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเอาไว้” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนในเวลาต่อมา แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า แถมอาจจะได้ผลน้อยกว่าด้วยซ้ำไป” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณญาราภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณญาราภรณ์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของทางจรัลการแพทย์ไปถึงตอนนี้ สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำแล้ว ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และเริ่มมีคนทักหรือยังว่าหน้าดีขึ้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณญาราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนที่ดีที่สุด โดยดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณญาราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


YaraPhorn Jirathummasorn สวัสดีค่ะ ^^ ตอบเลยนะคะ
ชุดคำถามที่ 1
 1.1 เคยเป็นสิวแบบเห่อมากช่วงม,ต้นค่ะ ไม่ได้รักษาอะไรเลย พอขึ้นม.ปลายก็หายไป หายไปที่ว่านี่คือหน้าใสหายไปเลยอะค่ะ แต่ก้มาเริ่มขึ้นอีกช่วงมหา'ลัยแล้วคือขึ้นมาเยอะมากตอนแรกก้คิดว่าเดวคงหายแต่มันไม่หายค่ะ ยิ่งขึ้นเยอะเรื่อยๆ จนต้องหาหมอค่ะ
 1.2 สิว รอยสิว ถ้าไม่ได้รักษาก้กระจายเรื่อยๆค่ะ เนื่องจากเรามีความรุ้ผิดๆ บีบเอง ก้กระจายเรื่อยๆ เวลาผ่านไปรอยสิวก้ไม่หาย เพิ่มไหม่เรื่อยๆๆ
1.3 เริ่มรักษาสิวมา1ปี รักษามา2ที่ค่ะ ที่แรกเปนโรงพยาบาลเอกชน เลเซอร์นับจุด เลเซอร์2ชนิดไปทีหลายตัง ไปประมาน4-5 ครั้ง ดีขึ้นค่ะ แต่ดีขึ้นไม่มาก ประมาน30-40%ได้ คือมีความรุ้สึกว่าหมดไปขนาดนี้ ทำไมดีขึ้นได้เท่านี้? ก้เลยลองเปลี่ยนที่รักษามาเปนที่นี่ค่ะ
 1.4 รพ.ที่ไป หมอเปนคนเลเซอร์ให้แล้วมีพนักงานมากดสิวไห้ค่ะ การทำเองทุกอย่างโดยไม่ใช่แพทย์ทำไห้เปนสิวอักเสบนะคะ ปวดมาก ละเราก้มาแงะแกะเองไปอีก
 1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ก้คงรีบมารักษาอะค่ะไห้รีบหาย ปล่อยทิ้งไว้ไม่มีอะไรดีเลย เปนเยอะขึ้น เสียเงินมากขึ้น เจบตัวมากขึ้นอีก รีบรักษารีบหายดีกว่าค่ะ
** เวลารอยสิวดีขึ้นแล้วก่ควรดุแลสม่ำเสมอนะคะ เดวจะกลับมาเหมือนเดิม

 

YaraPhorn Jirathummasorn ชุดคำถามที่2
2.1 เพราะคิดว่าที่ไปรักษามันแพง แถมไม่ดีขึ้นตามที่คิดเลยลองหาข้อมูลตามอินเตอร์เนตดู เอาที่ไม่โฆษณามาก ไม่ใช้ดราราเปนพรีเซนเตอร์ หานานมากค่ะ มาเจอที่นี้ เจอตอนเช้า เย็นก้มาเลย แต่พอดีวันนั้นปิด เลยมาอีกวัน พอดุรุปแล้วความคิดแรกคือ ทำไมไม่มาตั้งแต่แรก เสียดายค่ะ แต่ก้ดีใจที่มาเจอที่นี้ค่ะ
2.2 ตอนโทไปนัดคุณหมอให้เครียมตัวมา2-3 ชม.ค่ะ รักษาเป็นครอส แจ้งค่าใช้จ่ายตั้งแต่น้อยไปมาก ไห้เราเลือกเองว่าจ่ายไหวแต่ไหนค่ะ
2.3 หลังจากทำ สิวดีขึ้น90% รูขุมขนดีขึ้น 80% อื่นๆก้ใสขึ้น เนียนขึ้นประมาน80% ค่ะ ได้ผมแตกต่างกันเยอะมาก
 2.4 ไม่ได้หลอกค่ะ
2.5 ควรเลือกอย่างหลังค่ะ ไม่ใช้ดาราเปนพรีเซนเตอร์ ใช้คนไข้ที่มารักษาจริงมารีวิวไห้ดู มีสัมพาสคนไข้ด้วย รุ้สึกว่าจริงใจกว่ารพ.ดังๆค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 559

.

================

คุณมธุรดา อายุ 53 ปี  มาจากร้อยเอ็ด

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1032933026748077

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 5 ก.พ. 59 นี้ ... “เลเซอร์เป็นครั้งราคา 3500 บาท ที่แพทย์ได้บอกว่า ทำครั้งเดียวกระจะดีขึ้นมาก แต่ไม่บอกคนไข้ว่าเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้นั้น คนไข้ใหม่เราท่านหนึ่งเราได้เจอมาแล้ว จะมาบอกเล่าให้เราอ่านกันครับ” … คนไข้หลายท่านที่มาด้วยมหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้ามามากมายจากทั่วประเทศ ที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ การทำ QS NdYAG แล้วหน้ากลายเป็นรอยดำที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือถ้ารักษาต่อ หลายท่านนอกจากจะมีรอยดำมากขึ้นแล้ว ยังจะมีรอยด่างขาวเกิดขึ้นอีกด้วยครับ ... มีคนไข้โทรมาถาม และมีมารักษาจริงกันมากมาย คนไข้หลายท่านโดนจากโรงพยาบาลรัฐบาล บางท่านโดนจากโรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม จนจำกันไม่หวั่นไม่ไหวครับ ... และคนไข้ท่านนี้โดนรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผล ทำไปแค่ 1 ครั้ง เพื่อรักษากระเพียงเล็กน้อย จากคลินิกแห่งหนึ่งจนเป็นรอยดำหลายหย่อมหลังทำ ... หลังจากนั้นแพทย์ได้ยิงเลเซอร์ IPL ให้เพื่อรักษารอย แต่รอยนั้นก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมธุรดา อายุ 35 ปี อาชีพรับราชการ มาจากจังหวัดร้อยเอ็ดครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมธุรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ ... รู้สึกเสียดายไหมครับที่มาอ่านเจอเว็บเราช้าไป และอยากลองแนะนำคนไทยถึงเว็บ และเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าอย่างไรบ้าง มีประโยชน์ ให้สาระ ความจริงมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... และพอมาถึงคลินิก ได้คุยกับแพทย์ ได้คุย-ได้เจอคนไข้ตัวจริง-เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาคนไข้นั้น ๆ มากน้อยแค่ไหน มีรูปให้ดูมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายความประทับใจให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ? ...


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณมธุรดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณมธุรดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณมธุรดานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือกระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... พอทำ QS NdYAG แบบมีแผลไปกี่ครั้งแล้ว และ คิดค่าทำเลเซอร์เดี่ยว ๆ นั้นในราคาครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ รอยที่เป็นนั้นเป็นรอยอย่างไร กระจายกว้างออกไปประมาณกี่เท่าตัว และเริ่มเป็นรอยคล้ำ-ดำหลังทำกี่วันครับ ? … คุณมธุรดาได้ดูแลแผลตามที่แพทย์ให้ทำ และไปตามนัดในช่วงแรก ๆ หรือไม่ครับ ? … คุณมธุรดาลองสรุปให้ผู้อ่านได้รู้ว่า เลเซอร์แบบผิดวิธี ทำเลเซอร์โดยแพทย์หรือคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่หมอผิวหนังจริง ๆ หรือคลินิกที่ให้คำแนะนำ แผลการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ไม่ดีพอ ให้ยาทา หรือยาทานที่อาจจะไม่เพียงพอนั้น ทำให้เกิดรอยดำง่าย หายยากหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ...ก่อนทำแพทย์ได้บอกแผนการรักษาทั้งหมดให้ทราบโดยละเอียดหรือไม่ ว่ากระแบบนั้น ๆ ต้องทำประมาณกี่ครั้ง จะมีรอยแบบใดบ้าง จะรักษา-ป้องกันรอยอย่างไร แพทย์ให้ยาทาดูแลแผลหลังทำกี่ตัว ? ... หลังเป็นรอยดำไปแล้ว แพทย์ที่คลินิกนั้นได้แก้ตัว หรือบอกว่าความผิดเป็นของใคร อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และรักษาให้อย่างไรบ้าง สามารถรักษารอยดำได้ตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ?… เพราะอะไร ถึงตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา โปรโมชั่น หรือเพราะการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง และอื่น ๆ ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังกันหน่อยครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ากระ รอยดำหลังเลเซอร์ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น สามารถหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายาก็พอ หลังเป็นมาประมาณ 1 เดือน รอยดำ รอยด่างขามีท่าทีจะดีขึ้นเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณมธุรดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และประโยคแบบนี้ทำร้ายผู้คน จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้ รอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... โดยสรุป คุณมธุรดาคิดว่า เราควรรีบรอยดำหลังเลเซอร์ ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก โดยแพทย์ที่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยเพื่อให้รอยหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือ ค่อย ๆ รักษาไปที่ละนิด ๆ แบบใจเย็น ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... คุณมธุรดาเห็นด้วยกับการที่ให้เจ้าหน้าที่คลินิก หรือแพทย์มาประเมินสภาพหน้า พูดคุยนิดหน่อย และเชียร์ให้รักษาโน่นนี่นั่นโดยไม่ให้ข้อมูลให้ครบก่อนรักษานั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … พอไม่ได้ผล และหน้าพังแล้ว เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ได้รับผิดชอบคำพูดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... โดยสรุป จากประสบการณ์จริง คุณมธุรดาคิดว่า คนไทยควรเชื่อโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับคลินิก หรือสถานพยาบาลเรื่องความสวยงามมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณมธุรดาคิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรมีระเบียบการควบคุมสถานความงามให้มีมาตรฐานการรักษาหน้าคนไข้ หรือการทำเลเซอร์ ควรให้มีการควรควบคุมการตลาด การโฆษณา การออกสื่อ ของสถานพยาบาล สถานเสริมความงามให้ดีกว่านี้ ก่อนที่จะทำการตลาด โฆษณา สร้างภาพกันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... คุณมธุรดาคิดว่า คนไทยควรศึกษาข้อมูลให้ดีแค่ไหน ก่อนไปรักษาตามโฆษณา ตามสื่อต่าง ๆ ตามการตลาด ตามโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ตามที่มีการตั้งบู๊ทเชิญชวนคนไปลองทำฟรี ตามที่เคยไปรักษาตามที่มีคนรีวิวในเวบเกี่ยวกับความสวยงามต่าง ๆ ครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 3.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 3.3…ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมธุรดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 3.4 ... ในบางจังหวะนั้น มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณมธุรดาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณมธุรดาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คุณมธุรดาได้คุยกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลที่เรา ได้ความว่าอย่างไรบ้าง เห็นสภาพจริง ๆ บนหน้าคนไข้แล้ว เป็นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.5 ... เราได้หลอกคุณมธุรดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่าเราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณมธุรดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Rommy Thawe ตอบคำถามพิเศษ-ก่อนอื่นแนะนำก่อนว่า ดิฉันเป็นคนไข้จริง ได้ติดตามจรัลการแพทย์ก่อนมารักษาเกือบเดือนค่ะ และรู้จักหลังจากไปรักษาที่คลินิคแห่งหนึ่งจนเป็นรอยดำชัดเจนแล้วจนคิดว่ายังไงต้องหาคลินิครักษาจนหาย เสียดายค่ะที่รู้จักจรัลการแพทย์ช้า จริงๆ แล้วอยากแนะนำว่า ถ้าจะรักษากระ ฝ้า หลุมสิว รอยดำต่างๆ ควรมีการศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจทำ และต้องเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการรักษาจนเกิดความเชี่ยวชาญ รู้ปัญหาทั้งก่อนหลังรักษาคนไข้ วินิจฉัยคนไข้ได้ถูกต้องแม่นยำหรือเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะเกิดปัญหาตามมาเหมือนดิฉันค่ะ และที่ดิฉันแนะนำมาทั้งหมดนี้คือความมั่นใจในคลินิคจรัลการแพทย์ค่ะว่า คุณหมอมีความรู้ ประสบการณ์และเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาคนไข้จริงๆ ค่ะ/ มาถึงที่นี่ครั้งแรกได้เจอได้คุยสอบถามข้อมูลบางส่วนจากคนไข้จริงของที่นี้/ได้พูดคุยสอบถามปัญหาทุกอย่างที่อยากรู้ สงสัย อยากถามกับคุณหมอจริงๆ เป็นเวลาเกือบ 4 ชม รวมถึงคุณหมอได้ให้ดูรูปคนไข้ทั้งเก่าและปัจจุบันมากมายหลายคนจนดูแทบไม่ไหว ทุกคนมีปัญหาแตกต่างกันไป แต่ผลการรักษาที่ได้เห็นคนไข้จริง 3-4 ราย และรูปถ่ายหลายๆ คน การรักษาของทุกคนได้ผลเกือบ 100 % หน้าเด็กกว่าอายุทั้งนั้นเลยค่ะ เมื่อได้คุยกับคุณหมอ คนไข้จริง และได้เห็นคนไข้จริงหลายคน ทำให้มีกำลังใจในการรักษาจึงตัดสินใจรักษาที่นี่ทันทีค่ะ และน้องๆ เจ้าหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์น่ารักทุกคนค่ะ

 

Rommy Thawe 1.1 เริ่มมีกระมาประมาน 3 ปี ส่วนเงาฝ้าพึ่งขึ้นมาประมาน 1 ปี ค่ะ โดยทั้งหมดจะค่อยๆ ขึ้นเป็นจุดเล็กๆ ทีละนิด แล้วค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บางจุดกลายเป็นวงกว้างขยายใหญ่ขึ้นจนเห็นชัดเจนค่ะ กระ ฝ้า เป็นเรื่องธรรมชาติก็จริง แต่ขึ้นอยู่กับการดำเนินชีวิตประจำวันของเราว่าโดนแดดมากน้อยเพียงใด และกรรมพันธ์ของเราด้วยค่ะ พอเป็นแล้วไม่มีทางหายเองได้ค่ะ และปริมานจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่อยากให้เป็นเยอะ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ควรรีบรักษาให้หายขาดและคลุมการรักษาไปเรื่อยๆ จะดีที่สุดค่ะ

 

Rommy Thawe 1.2 ถ้าใครยังไม่เป็นกระ ฝ้า แนะนำว่า ตอนกลางวันควรมีการทาครีมกันแดดทุกวันไม่ว่าเราจะต้องออกไปเจอแดดหรือไม่ก็ตาม และควรใช้เครื่องสำอาง ครีมกันแดดที่มี อย มียี่ห้อชัดเจนเป็นที่เชื่อถือได้ทางการตลาด ไม่ควรใช้ครีมหน้าขาวต่างๆ ที่มีการโฆษณาเกินจริง /การใช้เครื่องสำอาง ครีมกันแดดต่างๆ ไม่ได้ช่วยให้กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นหรือน้อย ค่อยๆ ดีขึ้นได้ แต่ช่วยคลุมไม่ให้ลุกลามเพิ่มขึ้นในเวลารวดเร็วมากกว่าค่ะ แต่เท่าที่ใช้มาไม่ว่าจะแบรนเนม ราคาแพงขนาดไหนก็ไม่ได้รักษาให้หายขาดได้ แต่ช่วยทำให้จางลงได้ค่ะ

 

Rommy Thawe 1.3 ทำเลเซอร์เพื่อรักษากระลึก กระตื้น กระเนื้อ แบบมีแผล 1 ครั้ง ราคาประมาน 3,500 บาทค่ะ โดยคุนหมอท่านแนะนำว่า ยังเป็นไม่เยอะยิงแค่ครั้งเดียวก็หาย นอกจากส่วนที่เปนกระลึกบางจุดอาจจะต้องรักษาเพิ่มถ้ายังไม่หาย ซึ่งก่อนรักษาส่วนมากเป็นเพียงจุดเล็กน้อย มีเพียง 2 จุด ที่ใหญ่กว่าจุดอื่นๆ แต่ไม่ได้ใหญมากจนน่าเกลียด แต่หลังจากทำได้ 3 วัน สะเก็ดเริ่มหลุด และสะเก็ดหลุดหมดภายใน 7 วัน หน้าใสสวยงามเป็นที่พอใจ ซึ่งครบกำหนดไปพบแพทย์เพื่อดูผลพอดี แต่พอวันที่ 10 รอยดำเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นและชัดขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นชัดเจนมาก จากเป็นคนแต่งหน้าบางๆ พอกแป้งจนหนารอยดำก็ยังชัดเจน ซึ่งผลคือจากกระนิดเดียว เป็นจุดๆ ขยายเป็นรอยดำขนาดใหญ่ มองเห็นชัดเจนหลายเท่าตัว/ดูแลหน้าทุกขั้นตอน ทั้งการล้างหน้า ทายา ทานยา อย่างเข้มงวดตามที่คุนหมอท่านแนะนำทุกอย่าง และไปตามนัดทุกครั้งค่ะ/ คุณหมอท่านนี้เป็นแพทย์ผิวหนังจริงค่ะ เพียงแต่ท่านไม่ได้แนะนำขั้นตอนหรือวิธีการดูรักษาหลังทำเลเซอร์ที่ดีพอ และให้เพียงยาทามา 2 ตัว ไม่ได้ให้ยาทานมาด้วย แต่เมื่อเป็นรอยดำหลังทำแล้วประมาน 2 อาทิตย์จึงให้ยาทานมากินประมาน 1 อาทิตย์ แต่รอยดำก็ไม่หายและชัดเจนเหมือนเดิม หลังจากนั้นประมาน 1 อาทิตย์ไปยิงเลเซอร์ลดรอยดำฟรี 1 ครั้ง แต่รอยดำก็ไม่หายค่ะ โดยคุณหมอไม่ได้การันตีว่าจะหายหรือไม่ และคุณหมอไม่ได้นัดไปพบอีกเลยค่ะ บอกแค่ว่า ดิฉันสะดวกไปพบตอนไหนก็ได้ค่ะ ซึ่งดิฉันคิดว่า หลังทำเลเซอร์คุณหมอควรแนะนำคนไข้ โดยเฉพาะคนไข้ใหม่อย่างดิฉันให้ชัดเจน และละเอียดว่า คนไข้ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ให้ยาทา ยาทาน เพื่อป้องกันผลที่อาจเกิดหลังทำเลเซอร์ด้วยค่ะ

 

Rommy Thawe 1.4 ก่อนทำคุณหมอแจ้งว่า ทำเพียงครั้งเดียวก็หายเพราะเป็นยังไม่เยอะ ส่วนมากเป็นกระตื้น กระเนื้อ แต่มีเพียงจุดเดียวที่สงสัยว่าเป็นกระลึกอาจต้องยิงซ้ำ ผลที่อาจเกิดหลังทำเลเซอร์ไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใดค่ะ หลังทำให้ขี้ผึ้งทาแผล 1 ตัว ครีมทาอีก 1 ตัว หลังเป็นรอยดำคุณหมอท่านบอกว่า เป็นเพราะดิฉันไปโดนแดดหรือป่าว สรุปบอกว่า เป็นเพราะหลังทำ ในตอนกลางวันดิฉันใส่หน้ากากไว้ตลอดเวลาทำให้เกิดรอยดำค่ะ

 

Rommy Thawe 1.5 คลินิกให้ซื้อยาทานลดรอยดำหลังเกิดรอยมาทานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วบอกว่าจะจางลง แล้วจะหายไปเอง แต่เมื่อไม่จางก็รับผิดชอบโดยการยิงเลเซอร์ลดรอยดำให้ฟรี 1 ครั้ง แล้วไม่นัดอีกเลย มีเพียงเจ้าหน้าที่บอกแค่ว่า ดิฉันสะดวกไปพบตอนไหนก็ได้ ผลหลังจากนั้นรอยกำจางลงบ้าง แต่ยังชัดเจนเหมือนเดิมค่ะ เหตุที่ตัดสินใจไปทำเพราะเห็นมีคนรู้จักไปรักษาแล้วดีขึ้นบ้าง เลยอยากลองทำดู ประกอบกับราคาต่อครั้งไม่แพงค่ะ / อยากเตือนว่า ให้ศึกษาแต่ละคลินิกให้ดีก่อนไปรักษา เลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญจะดีกว่าค่ะ

 

Rommy Thawe 2.1 กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ส่วนตัวคิดว่า เท่าที่เคยศึกษาและพบเห็นมาแต่ละคนไม่เหมือนกัน แค่ทายาไปเรื่อยๆ อาจจะจางหรือหายเองได้แต่คงใช้เวลาเป็นปีๆ หรือนานกว่านั้น หรือบางคนอาจไม่หายเลยก็มีค่ะ แต่สำหรับรอยดำของดิฉันที่เป็นมาเดือนกว่าคิดว่าไม่น่าจะหายไปเองค่ะ ซึ่งอาจจะกลายเป็นฝ้า ถ้าไม่รีบรักษาค่ะ

 

Rommy Thawe 2.2 การใช้เครื่องสำอาง ยาทาฝ้าและลดรอยดำ ที่คุณภาพดีพอ ซึ่งส่วนมากจะนำเข้าจากต่างประเทศและมีราคาแพง มาทา อาจทำให้จางลงได้แต่คงต้องใช้เวลานาน แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าจะหายขาดได้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่า เมื่อเกิดฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์แล้วควรรีบรักษาตั้งแต่แรกไปเลย เพราะโอกาสที่รอยจะหายหรือได้ผลเกือบ 100% มีเยอะกว่าที่จะปล่อยทิ้งไว้ ค่อยๆ รักษาไปทีละนิด เพราะอาจจะมีผลกระทบอย่างอื่นตามมาและรักษายากกว่าเดิมค่ะ

 

Rommy Thawe 2.3 คลีนิกที่เคยรักษามาให้อำนาจในการตัดสินใจทำเองค่ะว่าเราจะทำหรือไม่ทำก็ได้ เพียงแต่ขาดคำแนะนำขั้นตอนในการรักษาที่ถูกต้องและไม่แจ้งผลกระทบที่จะตามมาให้ทราบก่อน ซึ่งตรงนี้เกิดผลเสียกับคนไข้ค่ะ

 

Rommy Thawe 2.4 คนไทยควรศึกษาข้อมูลคลินิกหรือสถานเสริมความงามต่างๆ ก่อนเชื่อค่ะ เพราะรูปภาพตามสื่อโฆษณาในปัจจุบันสามารถปรุงแต่งได้ง่ายค่ะ เรื่องการควบคุมส่วนตัวคิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องควรควบคุมตรวจสอบให้เข้มงวด เพื่อเป็นการคุ้มครองประชาชนผู้บริโภคค่ะ

 

Rommy Thawe 2.5 ก่อนไปรักษาควรจะมีการศึกษาข้อมูลตั้งแต่ขั้นตอนก่อน/ระหว่าง และหลังการรักษาให้ดีว่าคนไข้เองต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ศึกษาข้อมูลคลินิก สถานเสริมความงาม และที่สำคัญแพทย์ที่จะทำการรักษาว่าเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีความรู้ ประสบการณ์ และเชี่ยวชาญจริงหรือไม่ เพราะสื่อโฆษณา การรีวิวมีทั้งปรุงแต่งขึ้นเองและเป็นคนไข้จริงๆ

 

Rommy Thawe 3.1 ดูข้อมูลทุกอย่างตั้งแต่รีวิวคนไข้ คำสัมภาษ คอมเม้น ขั้นตอนการรักษา ผลการรักษา รวมถึงสุ่มทักไปคุยกะคนไข้ของคลีนิกจริงๆรวมข้อมูลทุกๆ อย่างแล้วจึงตัดสินใจค่ะ /เสียดายที่ขาดการศึกษาข้อมูลก่อนไปรักษา ถ้ารู้จักที่นี่ก่อนก็จะมาตั้งแต่แรก เพราะมีความมันใจในการรักษาของคุนหมอ และชื่อเสียงที่ดีของคลินิกค่ะ

 

Rommy Thawe 3.2 คุนหมอรับสายเอง ให้ส่งรูปให้ดูและอธิบายขั้นตอนทุกอย่างโดยละเอียดตามคำถามทุกอย่าง เหมือนไปนั่งปรึกษาที่คลินิกเองเลยค่ะ

 

Rommy Thawe 3.3 100% ค่ะ เพราะให้ถาม และอธิบายคำถามที่สงสัย จนชัดเจนทุกคำถามค่ะ

 

Rommy Thawe 3.4 คลินิกให้ตัดสินใจเลือกคอร์สเองตามกำลังทรัพย์ของเราและที่เราสบายใจที่จะทำค่ะ ตามที่ได้คุยกับคนไข้จริงที่คลินิกวันไปรักษา ได้สอบถามอายุเทียบกับสภาพหน้าของแต่ละคน ทุกคนหน้าเด็กกว่าอายุมาก และหน้าเนียนใสทุกคนเลยค่ะ ดิฉันอายุน้อยกว่าเกือบ 10 ปียังรู้สึกอายเลยค่ะ

 

Rommy Thawe 3.5 อธิบายค่ะว่า ปัญหาทุกอย่างไม่ได้หาย 100% ต้องใช้วิธีการและระยะเวลาในการรักษา และอาจกลับมาอีกได้ สุดท้าย อยากฝากว่า กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนรักษา หาข้อมูลคลินิก แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงาน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง เพื่อยืนยันการรักษาจำนวนมากๆ และที่สำคัญแพทย์มีประสบการณ์ในการรักษาและมีความเชี่ยวชาญจริง เพื่อให้มั่นใจก่อนทำการรักษาเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินมาตามแก้เหมือนดิฉันนะคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 558

.

================

คุณสุชาดา อายุ 48 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1032863063421740

( ^ )> ... 4 กุมภาพันธ์ 2559 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้า เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากินและยาทา แต่ก็ไม่ได้ผล แถมยังแย่ลงได้อีกครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มค. 59 ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุชาดา อายุ 48 ปี อาชีพรับทำบัญชี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุชาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นกระ ฝ้า กระแบบต่าง ๆ อีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1... คุณสุชาดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุชาดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณสุชาดานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า กระ ด้วยการรักษาแบบผิดวิธี จะทำให้ฝ้า กระ เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า กระเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... การทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลร่วม 10 กว่าครั้ง และทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาจาก 2 คลินิกแล้ว สามารถรักษา ฝ้า กระ ได้จริงหรือไม่ครับ ? … รักษามาทั้งชีวิตนั้น สรุปแล้วได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณสุชาดา ลองเตือนให้ท่านผู้อ่าน่าฟังกันครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณสุชาดาได้โดนหลอกทำเลเซอร์ครั้ง 90,000 บาท เพื่อยกกระชับหน้า หลังทำเป็น อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปลองรักษาตามคลินิกที่ผ่านมาทั้ง 2 ที่ แล้วไม่ได้ผลมาสักอย่าง เหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณสุชาดาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุชาดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ตอนนี้ฝ้า กระดีขึ้นกี่ % ใบหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ความตึง ยกกระชับ ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณสุชาดาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุชาดาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบถึงแนวทางการวางแผนล่วงหน้าในการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ให้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เราได้หลอกคุณสุชาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณสุชาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Peeravit Anusorpanich เริ่มเป็นฝ้า กระมาประมาณ 5 ปีคะ จากตอนแรกเป็นเล็กน้อย ก็ไปชื้อยาทาฝ้า กระมาทา ตอนแรกก็ดีขึ้นแต่พอมาระยะหนึ่งก็จะมีสีเข้มกว่าเดิมและกระจายมากขึ้น เลยไปปรึกษาหมอที่คลีนิคแห่งหนึ่งก็เริ่มการรักษาด้วยการยิงเลเซอร์ ประมาณ 10 ครั้ง แต่ก็ไม่ดีขึ้นรู้สึกว่าแย่ลงด้วยซ้ำมีสีเข้มขึ้น เป็นปื้นเลย แต่ใครๆก็บอกว่า ฝ้า กระ รักษาไม่หายหรอก รักษาไปมีแต่จะแย่ลง เราเลยหยุดการเลเซอร์ มาเป็นทายาเหมือนเดิมแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนมาเจอข้อมูลทางnet ของคลีนิกจรัลการแพทย์ มีการลงภาพของคนไข้จริงก็เลยลองมาปรึกษาคุณหมอดูมาเจอคุณหมอน่ารักมาก พูดตรงดีแนะนำและบอกข้อมูลวิธีการรักษาให้เราเลือกคอร์สที่เหมาะกับเราเอง ไม่ทำให้เราอึดอัด หรือรำคาญ ได้คุยกับคุณหมอแล้วถึงรู้ว่าที่ผ่านมาเราโดนหลอกให้รักษาโดยที่ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง มารักษาที่นี้ครั้งแรก แต่ผลออกมาพอใจถึง80% เลย มารักษาฝ้าแต่ได้หน้ายกกระชับขาวใสด้วยตอนนี้มีความสุขมาก
สรุปว่า ถ้าเริ่มเป็นฝ้า กระ ต้องรีบรักษาให้ถูกวิธี ยาทาต้องระวังอย่างมากอันตราย แทนที่จะต้องรักษาฝ้าอย่างเดียวกลับต้องมารักษาเส้นเลือดต่ออีก ท้ายสุดต้องขอบคุณคุณหมอที่มีความจริงใจต่อคนไข้ในการรักษาคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 557

.

================

คุณทองใส อายุ 65 ปี  มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-2-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1031606566880723

( ^ )> ... พุธ ที่ 3 กพ. 59 นี้ ... มหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS มีมากขึ้นมากมายมหาศาลในช่วงไม่กี่ปีนี้ ทั้งที่ทำแบบรักษาฝ้าไม่มีแผลนั้น คนไข้ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล อาจจะมีเป็นหลายแสนคน และที่สำคัญที่ไปทำแบบมีแผลแล้วกลายเป็นรอยดำ-รอยด่างขาวคงมีอีกหลายหมื่น หรืออาจจะเป็นแสนคนทั่วประเทศก็เป็นได้ครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้รักษามาจากคลินิกแพทย์เอกชน โรงพยาบาลบางแห่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม ด้วยการทำเลเซอร์กลุ่ม QS รักษาฝ้า แต่ก็กลายเป็นรอยดำวงกว้าง –รอยด่างขาวเรื้อรังอย่างรุนแรงมาประมาณเกือบ 2 ปี ซึ่งด่างขาวก็ไม่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปอีก โดยที่คนไข้เสียโอกาสที่จะได้มารับการรักษาแบบทันท่วงทีครับ ... และท้ายที่สุด รอยดำนั้นกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แก้ม 2 ข้าง สภาพหน้าโดยทั่วไปก็ไม่ได้ดีขึ้น ไม่ได้ผลอะไรเลย คนไข้ท่านนี้ทนทุกข์อยู่นาน เรื่องรอยด่างดำด่างขาว ... แถมเคยได้ยาฝ้าจนหน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย ... คนไทยที่โดนแบบนี้ อาจจะมีมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาหาเราสด ๆ เมื่อวานนี้ คือ อังคารที่ 26 มค. 59 คนไข้ท่านนี้อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่โดนจริง เจ็บจริง เพื่อมิให้คนไทยอีกหลายแสน หายล้านคนโดนกระทำแบบนี้กันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทองใส อายุ 65 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก พัทยา จ. ชลบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทองใส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ ... รู้สึกเสียดายไหมครับที่มาอ่านเจอเวบเราช้าไป และอยากลองแนะนำคนไทยถึงเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าอย่างไรบ้าง มีประโยชน์ ให้สาระ ความจริงมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... และพอมาถึงคลินิก ได้คุยกับแพทย์ ได้คุย-ได้เจอคนไข้ตัวจริง-เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาคนไข้นั้น ๆ มากน้อยแค่ไหน มีรูปให้ดูมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายความประทับใจให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณทองใสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็นนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … รักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ที่แล้วครับ และเริ่มรักษาที่แรกเมื่อกี่ปีที่แล้วครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... ลองเล่ารายละเอียด ในช่วงเริ่มรักษากระที่คลินิกแรก แพทย์วินิจฉัยอย่างไร ให้เริ่มรักษาด้วยเครื่องอะไร ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทองใสลองสรุปให้ผู้อ่านได้รู้ว่า เลเซอร์ธรรมดาแบบไม่มีแผล หรือยาทาฝ้านั้น สามารถรักษาฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... แพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้ใช้ QS Laser มารักษาฝ้า เขาได้ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยดำ และเริ่มเป็นรอยคล้ำ-ดำหลังทำกี่วันครับ ? … ทำไปกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยด่างขาวครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... สรุปว่า QS Laser ทำแบบมีแผลรักษาฝ้าได้ผลอย่างไรบ้าง และปลอดภัยจริงอย่างที่หลาย ๆ ที่บอกหรือไม่ อย่างไร ลองนำความจริง ประสบการณ์จริงมาบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้หน่อยครับ ? … ก่อนทำแพทย์ได้บอกแผนการรักษาทั้งหมดให้ทราบโดยละเอียดหรือไม่ ว่ากระแบบนั้น ๆ ต้องทำประมาณกี่ครั้ง จะมีรอยแบบใดบ้าง จะรักษา-ป้องกันรอยอย่างไร แพทย์ให้ยาทาดูแลแผลหลังทำกี่ตัว ? …

คำถามที่ 1.5 ... คุณทองใสได้ดูแลแผลตามที่แพทย์ให้ทำ และไปตามนัดในช่วงแรก ๆ หรือไม่ครับ ? ... แพทย์ที่ทำเลเซอร์นั้นได้บอกว่ารอยที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไรครับ ? … ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และรักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.6 ... หลังจากรักษารอยดำที่เป็นหลังทำ QS Laser สรุปว่ารอยนั้นดีขึ้น หรือแย่ลง หลังจากการรักษาที่นั่น รักษารอยดำ รอยด่างขาวทั้งหมดอยู่นานแค่ไหน หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ครับ ? … รอยดำ-รอยด่างขาวได้กลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือหายเอง ตามที่แพทย์ท่านนั้นได้บอกครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ากระ รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น สามารถหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทองใสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และประโยคแบบนี้ทำร้ายผู้คน จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... กระ รอยดำหลังเลเซอร์ และ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาโดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ เชียวชาญพอ จรรยาบรรณดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง จะขึ้นเพิ่มใหม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ได้หรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening อาหารเสริม ยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้กระ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... โดยสรุป คุณทองใสคิดว่า เราควรรีบรอยดำหลังเลเซอร์ ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก โดยแพทย์ที่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยเพื่อให้รอยหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือ ค่อย ๆ รักษาไปที่ละนิด ๆ แบบใจเย็น ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... จากประสบการณ์จริง หลังจากทำเลเซอร์จนเป็นรอยดำ รอยด่างขาวจากโรงพยาบาลไปแล้ว … เขาได้ใช้วิธีการใดมาแก้ไขให้บ้างครับ เช่น การทำทรีทเมนท์ ทายา กินยารักษารอย เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา หรือใช้ QS Laser เหมือนเดิม และสรุปว่าสามารถรักษารอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ หรือยิ่งทำใหแย่ลงอีกครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... การสร้างภาพลักษณ์ การตลาด การโฆษณา หรือโปรโมชั่นแบบของสถานพยาบาลเอกชนนั้น สรุปว่าภาพลักษณ์นั้น ดีแบบที่เคยคิดไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? … แล้วพอรักษาจริง ได้ผลจริงตามแต่ละที่ได้คุยเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … โดยสรุป จากประสบการณ์ทั้งชีวิต คุณทองใสคิดว่า คนไทยควรเชื่อโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับคลินิก หรือสถานพยาบาลเรื่องความสวยงามมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... คุณทองใสคิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรควบคุมการตลาด การโฆษณา การออกสื่อ ของสถานพยาบาล สถานเสริมความงามให้ดีกว่านี้ ก่อนที่จะทำการตลาด โฆษณา สร้างภาพกันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณทองใสคิดว่า คนไทยควรศึกษาข้อมูลให้ดีแค่ไหน ก่อนไปรักษาตามโฆษณา ตามสื่อต่าง ๆ ตามการตลาด ตามโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ตามที่มีการตั้งบู๊ทเชิญชวนคนไปลองทำฟรี ตามที่เคยไปรักษาตามที่มีคนรีวิวในเวบเกี่ยวกับความสวยงามต่าง ๆ ครับ ? หลังรักษาหน้าไปกี่ปี ถึงเริ่มรู้สึกว่าหน้าแดงง่ายขึ้นครับ ? … มีที่คลินิกไหน เคยบอกหรือยังว่า หน้าแดงง่ายนั้นเป็นอะไร ? … คำถามที่ 2.6 ... มาหาคลินิกเราแล้ว ได้ความจริงเรื่องหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยอย่างไรบ้าง และคุณทองใสคิดว่าหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยนั้นเกิดจากอะไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 3.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 3.3 ... เมื่อวาน การที่ได้มาเจอ ได้พูดคุย ซักถามคนไข้จริง ๆ ของเราหลายคน หลากหลายปัญหา หลากหลายช่วงการรักษาทั้งคนไข้เก่า คนไข้ใหม่ หลากหลายช่วงอายุ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น รู้สึกอย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับการที่คนไข้แต่ละท่าน ได้มาเขียนประสบการณ์จริง หรือมาแลกเปลี่ยนทัศนะ ประสบการณ์จริงกันที่คลินิกเรากันแบบนี้ คุณณัฐรินทร์คิดว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.4 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณน้ำผึ้ง อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.5 ... ในบางจังหวะนั้น มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณทองใสได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณทองใสได้บอกราคาของแต่ละระดับคอร์สให้ฟัง และให้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คุณทองใสได้คุย ได้เจอกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ได้ทำเลเซอร์ที่เรา ได้ความว่าอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.6 ... เราได้หลอกคุณทองใสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณทองใสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


พิน เอียดเล็ก ผมเป็นสามีคุณทองใส ขออนุญาตตอบแทนคุณทองใสน๊ะครับ ผมคงไม่ตอบทุกประเดนน๊ะครับ แต่อยากจะบอกว่าสิ่งที่จรัลการแพทย์อธิบายตรงกันข้ามกับสถานที่ที่ผมเคยไปรักษา คงจะพอเข้าใจได้น๊ะครับ ไม่ว่าการให้ความรู้เบื้องต้น ไปจนถึงการอธิบายด้วยภาพซึ่งไม่มีคลีนิคที่ผ่านมา วันแรกที่เข้ามาที่จรัลการแพทย์ พนักงานทุกคนยิ้มแย้มจนรู้สึกอบอุนและเมื่อได้พบคุณหมอให้การต้อนรับเสมือนญาติ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณพิน เอียดเล็กที่ได้มาช่วยกันยืนยันเป็นเบื้องต้นถึงความมีตัวตนของคนไข้จริง ๆ และบอกถึงความจริงบางส่วนี่โดนปิดบังไว้จากสถานพยาบาลเอกชนบางแห่ง เช่น ด่างขาวเป็นเรื่องปกติ รอยดำจะหายเอง ให้รอไปเรื่อย ๆ ซึ่งเท่าที่เราดูนั่น จะายเองทุกอย่างแบบที่แพทย์แบบนี้บและอีกมากมายที่สรรหามาเบี่ยงประเด็นไปเรื่อย ๆ ... เสียดายที่ข้อมูลพวกนี้ทำให้คุณทองใสได้มารับการรักษาที่ดีกว่าที่เดิม ช้าเกินไป เพราะว่าถ้ามาไวกว่านี้ ปัญหากจะแก้ง่ายกว่า ... แต่ก็ยังโชคดีกว่าบางท่านที่เป็นรอยดำ หรือด่างขาวจากเลเซอร์มา 5-10 ปีครับ ... ยังไงก็ขอให้คุณทองใสมารักษาอย่างมีวินัยมากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ผลไวที่สุด มากที่สุดครับ

 

พิน เอียดเล็ก หลังจากฟังคุณหมออธิบายพร้อมภาพประกอบ ผมบอกกับภรรยาว่าเรามาถูกทางแล้วละ ผมมั่นใจมากๆ ท่านใดที่มีปัญหาผมอยากแนะนำว่าโทรไปขอคำแนะนำจากคุณหมอดูก่อน ท่านคงได้รับคำตอบที่ท่านอยากทราบ แล้วไช้วิจารณญาณของท่านดูครับ อย่าเชื่อจนกว่าท่านจะมั่นใจ

 

พิน เอียดเล็ก ผมและภรรยามั่นใจครับ คอยติดตามผลน๊ะครับ ผมจะเล่าให้ฟังทุกระยะของการรักษา



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ 

มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาวจากเลเซอร์กลุ่ม QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอย


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาวจากเลเซอร์กลุม QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอยดำ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาวจากเลเซอร์กลุม QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอยดำ


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view