หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 59 ตอนที่ึ 20 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนเมษายน ปี 59 ตอนที่ึ 20 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน เมษายน 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 581

.

================

คุณขวัญชนก อายุ 45 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1093849123989800

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 29 เม.ย. 59 นี้ ... ฝ้าเรื้อรังเป็นมา 2 ปี เคยรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา และ ทายามาแล้วแต่ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 59 ด้วยปัญหา ฝ้าครับ......คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณขวัญชนก อายุ 41 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากกปทุมธานีครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณขวัญชนกช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณขวัญชนกอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และฝ้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีแล้วครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ธรรมดาทั่วไป หรือ การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณขวัญชนกคิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระคุ้มค่าในการไปเสียเวลาทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้า ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณขวัญชนก อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณขวัญชนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณขวัญชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ขวัญชนก นก ตอบข้อ1.1 การเป็นฝ้าใหม่ๆๆคิดว่าหายเองได้แต่ไม่ใช่ จากเป็นแค่รอยนิดเดียวก็ขยายออก จึงต้องรักษา ป้องกัน

ขวัญชนก นก 1.2 การใช้whitening มาทาแค่ทำให้ฝ้าจางลงเท่านั้น และท่าหยุดทางก็เข้มขึ้นแลกระจายออก ทำให้หน้าโดนแดดแล้วแดงมาก และเห็นเส้นเลือดขึ้นที่หน้าด้วยค่ะ

ขวัญชนก นก 1.3.รักฝ้ามา 2 แห่งทั้งlaser ทายา ขัดหน้า ใช้เวลาประมาณ 3ปี ผลคือหน้าบางมากขึ้นโดดเดือดแล้วหน้าแดง

ขวัญชนก นก 1.4 การทำ leser ธรรมดาทั่วไปไม่หายค่ะทำมาแล้วทายาไปเรื่อยๆๆตลอดเวลา3ปีจนฝ้ากระจายเสียเวลา

ขวัญชนก นก 1.5 เราควรเลือกแนวทางที่ดีที่สุดตอนเริ่ม้ป็นฝ้าใหม่ๆๆ

ขวัญชนก นก 2.1 ทางคลีนิคให้ข้อมูลด้วยความจริงใจถ้ารู้ก็จะมารักษาตั้งนานแล้ว 2.2 ได้ดูรูปภาพจากการรักษาของคุณหมอแล้วรู้สึกมั่นใจในการรักษามากขึ้น 2.3 ได้รับรายละเอียดจากการรักษาดีมากและเลือกคอร์สตามความต้องการของคนไข้ 2.4คุณหมอได้อธิบายให้คนไข้เข้าใจการรักษาทุกขั้นตอน

ขวัญชนก นก 2.5 อยากฝากผู้ยังหาคลีนิครักฝ้านะค่ะควรดูจากความจริงใจ ของคุณหมอในการรักษาและเน้นผลงานจริงๆๆ

JSLC Superhero ท่านที่ 580

.

================

คุณธันย์นิชา อายุ 45 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1093073317400714

( ^ )> ... พฤหัสบดี 28 เม.ย. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า มารักษากับเราตั้งแต่ วันที่ 3 เม.ย. 2556 หน้า และฝ้าดีขึ้นมาก ๆ ... เนื่องจากมีภารกิจมากมายจึงได้หลุดการป้องกัน-เฝ้าระวัง-ป้องกันฝ้า และไปรักษาต่อที่คลินิกในชลบุรีอีก 2-3 แห่งแล้วไม่ได้ผลจึงกลับมาเริ่มรักษากับจรัลการแพทย์ใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่.................... โดยรอบนี้ ได้พาเพื่อนมาอีก 1 ท่าน เพื่อมารักษากระเนื้อ สิวหินครับ .... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงในทางดีของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธันย์นิชา อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากชลบุรีครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันย์นิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณธันย์นิชา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ลองเล่าประสบการณ์ของการรักษาที่เราในรอบที่แล้วว่า ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าอื่น ๆ ในตอนนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 


.

คำถามที่ 2 … ที่เราได้บอกว่า “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ” จะไม่หายเองได้ 100% ทุกคน และอาจจะขึ้นใหม่ได้นั้น ในประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ... พอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล มิให้กลับมามีปัญหาเยอ ๆอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 3 … ในระหว่างหลุดการรักษาไปรักษาที่คลินิกหลายแห่งที่ชลบุรีนั้น คลินิกต่าง ๆ สามารถ รักษา และป้องกันฝ้าด้วยวิธีการอะไรบ้าง และได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณคุณธันย์นิชาได้รับการกดสิว ฉีดสิวจากคลินิกแห่งหนึ่งนั้น ถ้าทำไม่ดีพอ หรือ ไม่ได้ทำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูง จะทำเป็นหลุมสิวได้หรือไม่ อย่างไรครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของการฉีดสิวครับ ? ... ที่แพทย์บางที่ชอบบอกว่า หลุมสิวพวกนี้หายเอได้นั้น ตอนนี้เป็นมากี่เดือน และหายเองได้หรือไม่ ในความจริงครับ ?
.

คำถามที่ 4 … ในครั้งนี้ คุณธันย์นิชาลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า” ว่าดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะ ๆ แล้วไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 
.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงปีที่แล้วนั้น คุณธันย์นิชา หลังทำเลซอร์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วย “ทรีทเมนท์แบบพิเศษ” ของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน การรักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับการรักษาฝ้า รอยดำ รอยคล้ำของคลินิกเอกชนนั้น ๆ ครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณธันย์นิชาที่รักษากับเรามาพอสมควรในอดีตนั้น ลองเปรียบเทียบผลการรักษาของ “ทรีทเมนท์แบบพิเศษ” ของจรัลการแพทย์ ว่าประสิทธิภาพดีกว่าเลเซอร์แบบต่าง ๆ ที่เคยทำที่คลินิกหลาย ๆ ที่หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 6 … คุณธันย์นิชา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณธันย์นิชา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณธันย์นิชา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามรถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณธันย์นิชาเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่ย่อช่วงเวลาการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า โดยใช้การรักษาแบบผสมผสานเพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 7 … เพื่อนที่มารักษาด้วยในรอบหลังนี้ ได้ผลอย่างไรบ้าง สำหรับเลเซอร์ครั้งที่ 1 ครับ ? … ท้ายที่สุด คุณธันย์นิชาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณธันย์นิชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Non Nonn ตอบคำถามที่1 ฝ้าเป็นมาประมาณ5ปีคะ รอบแรกที่มารักษากับคุณหมอฝ้าหาย 100%คะ

Non Nonn ตอบคำถามข้อที่ 2 มีกระขึ้นมาบ้างเป็นจุดๆคะ. ถ้าหน้าดีขึ้นแล้วควรเฝ้าระวัง ป้องกันปัญหาโดยการมาพบแพทย์นานๆมาที ดูแลตัวเองด้วยการทายา และมาตามที่คุณหมอนัดคะ

Non Nonn ตอบคำถามที่ 3 ดิฉันได้ไปรักษาหน้าที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ หลังทำดีขึ้นแต่พอหยุดทำก็กลับมาเหมือนเดิม ได้ฉีดสิวและกดสิวจากคลิกนิกนี้เหมือนกันคะ หลังจากที่กดและฉีดสิวเสร็จ จากที่เป็นสิวธรรมดาก็มีหลุมสิวเกิดขึ้นคะ หลังจากฉีดสิวกดสิวมา 1 เดือน หลุมสิวก็ยังเป็นหลุมเหมือนเดิมไม่มีตื่นขึ้นรึหายเองคะ.

Non Nonn ตอบคำถามที่ 4 หลังจากเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้น 80% โดยภาพรวม90% คะ

Non Nonn ตอบคำถามข้อที่ 5 หลังทำเลเซอร์ไปก็จะมีรอยแดงบางคะ แต่หลังจากมาทำทรัทเมนท์รอยแดงก็หายคะ ก็เคยไปทำทรีทเมนท์จากที่อื่นคะหน้าก็ไม่เห็นผลดีขึ่นเลยคะ แตกต่างจากที่นี้คะ

Non Nonn ตอบคำถามข้อที่ 6 การมีวินัยในการรักษาจะส่งผลดีต่อคนไข้เองคะ เราควรมาตามนัดควรมีวินัยในเรื่อง ยากิน ยาทาด้วยคะ

Non Nonn ตอบคำถามที่ 7 ความปลอดภัยของเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา มีความปลอดภัย100% คะ. เห็นด้วยกับแนวทางที่ย่อการรักษาจากที่อื่นอาจจะหลายปีแต่ที่นี้ 5 เดือนเองคะ

Non Nonn ตอบคำถามที่8 หน้าของเพื่อนที่มารักษาพร้อมกันดีขึ้นเยอะ แต่เนื่องติดงานเลยไม่ได้มาตามนัดที่คุณหมอนัดไว้คะ 

ความประทับใจที่มีต่อตัวคุณหมอเอง คุณหมอที่นี้เป็นคนตรง พูดความจริง ไม่เลี้ยงไข้รักษาเต็มที่ หายเร็วคะ ไม่เหมือนที่อื่นที่แค่พูดๆไปเพื่อที่จะให้ลงคอร์สแค่นั้นเองคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 579

.

================

คุณฐปนรรต อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1093206694054043

( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 28 เม.ย. 59 นี้ ... ฝ้า กระ รักษาจากการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลมาหลายแบบ ทั้ง IPL ทั้ง QS NdYAG มาแล้ว ไม่ค่อยได้ผลบ้าง ๆ ดี ๆ แย่ ๆ บ้าง แถมมีแย่ลง ฝ้าเยอะขึ้นก็มี เคยใช้น้ำกรดแต้มกระ ก็ไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องสำหรับการรักษากระอีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ ... ที่ผ่านการรักษามาแล้ว 4 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทีรเทเมนท์แต่สรุปว่าท้ายที่สุดนอกจากจะไม่ดีขึ้น ยังค่อย ๆ แย่ลงอีกด้วยซ้ำไปครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐปนรรต อายุ 30 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐปนรรต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณฐปนรรต ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ฝ้าเริ่มมาเป็นทีหลังนั้น เริ่มเป็นมากี่ปี เริ่มหลังจากรักษาตั้งแต่คลินิกที่เท่าไหร่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณฐปนรรตอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า และฝ้า กระมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … รวม ๆ แล้ว หมดเวลารักษาไปกี่ปีครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทำเลเซอร์ QS NdYAG หรือ การทายาแก้ฝ้าไปเรื่อย ๆ คุณฐปนรรตคิดว่ามันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฐปนรรต อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณ ฐปนรรตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณฐปนรรตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Preeyaporn Pakdee คำถาม 1.1 เริ่มจากเป็นกระค่ะเล็กๆช่วงแก้ม ไปรักษากระ ไปคลินิคชื่อดังในห้างแห่งนึง เริ่มทำเลเซอร์ ทำไปทำมากระเพิ่ม ไปรักษษมา 4 ที่ 2 ที่แรกได้ฝ้าเป็นของแถมค่ะจ่ายไปแพงค่ะ..แต่หน้าพัง..ที่ที่ 3-4 จึงต้องเพิ่มการรักษาฝ้า... 2 ที่หลังโชคดีที่เจอคุณหมอใส่ใจหน่อยกระฝ้าดีขึ้นนิดหน่อยค่ะ..จากการทายา ทานยา และเลเซอร์..แต่่ยังไม่พอใจเพราะ..รักษายุเป็นปีแร้วมันจางลงน้อยมาก..เริ่มหาข้อมูลและเจอที่นี้..ศึกษาข้อมูลก่อนเข้ามาจนสุดท้ายตัดสินใจมารักษาค่ะ

Preeyaporn Pakdee กับคำพูดที่ว่า..มันหายเองได้..ไม่เคยเชื่อค่ะ..เพระาส่วนตัวศึกษาพวกนี้มาเยอะทุกครั้งที่ไปรักษาต้องการให้ดีขึ้นเพระารู้ว่ามันไม่หายเองแน่นอนมีแต่จะหนักด้วยวัย ด้วยแดด อย่าเชื่อคำพูดนี้นะคะ..

Preeyaporn Pakdee ใน 1.2 ไม่เคยใช้ยาหรือครีมที่โฆษณาว่าทาแร้วฝ้ากระหาย..เพราะกลัวอันตรายค่ะ..ค่อนข้างเลือกใช้ครีมมากๆ..ส่วนใหญ่ผิวโดยรวมดีขึ้นค่ะ..แต่ฝ้าไม่หายค่ะ..แต่ชัดขึ้นไม่รู้ว่าเป็นเพราะผิวขาวขึ้นเรยเห็นรอยเข้มขึ้นรึป่าวนะคะ..เพราะมันชัดขึ้นจนแต่งหน้าปิดไม่อยู่ เสียความมั่นใจค่ะ

Preeyaporn Pakdee ในข้อ 1.3 ตอบรวมไปในข้อ 1.1 แร้วนะคะ..555 ส่วนข้อ 1.4 จิงๆคือก่อนไปทำไม่รู้ค่ะว่าจะเป็นยังไงเค้าบอกมาว่า QS ยิงแร้วเป็นสะเก็ดเราก้อคิดว่าสะเก็ดหลุดก้อคงจางลง..แต่พอทำจางจิงๆค่ะ...จางจนจุดนั้นมันเป็นด่างขาว..โชคดีที่ไม่ยอมให้ยิงเยอะเพราะต้องทำงานแต่งหน้าบ่อยค่ะ คิดว่าไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเพราะส่วนตัวไม่หายค่ะ

Preeyaporn Pakdee 2.1 แปลกใจมากที่คุณหมอรับสายไม่คิดว่าเป็นคุณหมอ..งง ค่ะ คิดว่าโทรผิด..555 แต่พอคุยคุณหมอชี้เจงค่ะว่าถ้าเข้ามาต้องพร้อมรักษาเราเลยเข้าไปเพราะอยากหายเร็ว..เสียดายที่เจอกันช้าไป 555 เพราะเสียตังไปเยอะล่ะ...ได้ดูรีวิวมากมายจนมั่นใจและตัดสินใจทำ..ตอนแรกงงว่าคุณหมอให้เตรียมเวลามาทำไม 2-3 ชม.มาถึงโอเครเข้าใจค่ะ..

Preeyaporn Pakdee 2.2 ให้ !00% ถ้าเปรียบเทียบข้อมูลนะคะ...เพราะที่อื่นไม่มีรีวิวให้ดูเยอะขนาดนี้ ส่วนคำแนะนำคุณหมอ..ค่อนข้างเหมือนกับคลินิคที่สุดท้ายที่ไป.ละเอียดเช่นเดียวกัน

Preeyaporn Pakdee 2.3 ..ไมมีการบังคับลงคอร์สเพราะเราเลือกตามงบเรา..โดยส่วนตัวราคาก้อไม่ต่างจากที่เคยจ่ายมาค่ะ..ในส่วนค่ายาค่าทรีทเม้นท์อันนี้ตอบตามจิงนะคะ.ในเคสเราคุณหมอน่าจะลืมค่ะ..แต่ไมได้แปลกใจเพราะที่อื่นๆส่วนของค่ายาทรีทเม้นท์ก้อต่างหากอยู่แล้วปกติค่ะ...

Preeyaporn Pakdee 2.4 คุณหมอชี้แจงค่ะว่ามีโอกาสกลับมาเป็นอีก..ข้อนี้น่าจะหลอกเราไม่ได้ค่ะ..เพราะเรารู้ดีอยู่แร้วคร้าาาาา...ว่าต้องดูแลหลังจากดีขึ้นด้วย..

Preeyaporn Pakdee 2.5 ที่อยากจะฝากคงไม่ได้การันตีเรื่องการรักษาที่นี้...เพราะเพิ่งเริ่มรักษา แต่ยากฝากว่า..ควรพิจารณาดีๆศึกษาข้อดีข้อเสียของทุกเครื่องมือที่เราจะใช้..ไม่ใช่จากการฟังจากหมอเพราะด้วยความไว้ใจที่เราคิดว่าหมอเป็นคนบอกไม่น่าจะเป็นอะไร..เราไม่ได้หาข้อมูลแล้วทำเลย...อาจจะได้ผลแย่กว่าเดิม..แต่ที่นี้ที่เลือกเพราะไม่ใช่แค่ที่หมอพูดแต่ รีวิวเยอะมากๆต่างหากที่ทำให้เชื่อ ส่วนผลลัพธ์รอดูค่ะ...ตอนนี้ก้อปฏิบัติตามคุณหมอทุกอย่างเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ...



JSLC Superhero ท่านที่ 578

.

================

คุณชัชฎา อายุ 2ึ7 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1091708450870534

( ^ )7 ... อังคาร ที่ 26 เม.ย. 59 ... รักษาสิวตามคลินิกความสวยงาม เพราะภาพลักษณ์กับการตลาด เสียเวลาเป็นปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แถมเจอสเตียรอยด์ทั้งในยากิน กับครีมที่ให้มาทา จนสิวขึ้น ๆ ยุบ ๆ และแย่ลงในท้ายที่สุด สิว ที่เกิดจากการฉีดสเตียรอยด์ในการรักษาโรคบางอย่าง ก็เห่อมาทั่วหน้า และ ตัว ในไม่กี่วัน หลุมสิว รอยสิวก็มากขึ้นเรื่อย ๆ สิวขึ้นที่บริเวณลำตัวทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกัน จากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านครับ ... จริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ต่างโดนโฆษณา การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของคลินิก โรงพยาบาล ... แต่พอทำไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง หรือมีแนวทางการรักษาแบบมีความเสี่ยงสูงที่จะดี ๆ แย่ ๆ รักษาไปรักษามา จนเริ่มมีรอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนมากขึ้นทีละนิด ๆ แล้วก็ไม่รับผิดชอบ แก้ตัวกันไปเรื่อย ๆ ให้รักษากันไปเรื่อย ๆ ไม่มีเป้าหมายชัดเจน ซึ่งก็คล้าย ๆ การเลี้ยงไข้กันไปเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยมากมายครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณชัชชฎา อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานเอกชนครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัชชฎา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนหรือหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณชัชชฎามีประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชัชชฎาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุทขนแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณชัชชฎาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณชัชชฎาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ...เคยไปรักษาสิวมากี่ที่ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง และตอนรักษาสิว นั้น ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ... พอสิวดีขึ้นแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แนะนำวิธีการป้องกันสิวให้หรือไม่ และพอลดการรักษาไปกี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมาอีกครั้งครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณชัชชฎาคิดว่า การทายา กินยาสิว ทรีทเมนท์ธรรมดานั้น ดีพอที่จะป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ และเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณชัชชฎามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณชัชชฎา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัชชฎาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... … เราได้หลอกคุณชัชชฎาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชัชชฎาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณชัชชฎามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Amy Chatchada Prachayanirun ตอบนะคะ 

1.1 สิวเรื่องเล็กน้อย!!! โธ่ๆๆๆๆๆ แต่ถ้ารักษาไม่ถูกวิธี ก็ทิ้งรอยจารึกดั่งผิวลูกรังเอาไว้ให้เจ็บปวดทุกครั้งที่ส่องกระจก T_T ฮือๆ เดินออกไปข้างนอกก็หมดความมั่นใจ แต่งหน้าลำบาก แต่ส่วนมากจะรู้ตัวว่ารักษายาก ก็ .....หน้าเยินไปไกลแล้วคะ
---------------------------------------------------
1.2 ครีมกันแดดก็คือกันแดด // whitening is whitening (หน้าขาว)ไม่ได้ช่วยให้รู้ขุมขนเล็กลงเลยนะ มันเป็นอะไรที่เข้าใจผิดไปไกลถึงดาวอังคารอ่ะ คือที่โฆษณาใช้แล้วหน้าเนียบเด้งอ่ะ ครีมPhotoshop ทั้งนั้น
---------------------------------------------------
1.3 ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย ช้ำง่าย เป็นแผลแล้วดำ ก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญไว้ก่อนดีกว่า เพราะรอให้เป็นแล้วแก้ที่หลังจะต้องแก้หนักกว่า 
เราคิดว่าเราจะเชี่ยวชาญด้านผิวหนังเท่าแพทย์ที่เรียนมาเฉพาะทางหรอ ถ้าใช่ให้ลองคิดอีกครั้ง ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก..... หมดเวลา คิดผิดถนัดเลย เอาจริงๆนะ เรื่องผิวหน้าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนโฆษณาหยิบมา ทา ทา ทา แล้วจบ เพราะผลลัพธ์แต่ละคนไม่เท่ากัน
---------------------------------------------------
1.4 รักษามาหลายที่ คลีนิกดังๆตามห้างเลย วิธีคือ กดสิว ฉีดสิว ทายา กินยา เบสิก มากกกกก ถามว่าหายมัย? ม่ายยยยเลย กินแอ็คโรตินจนปากแห้ง หน้าแห้ง ลอก ก็หายไปพักนึง แล้วหยุดก็กลับมาเป็นใหม่ ถามว่าแนะนำหลังสิวหายมั้ย ไม่แนะนำอะไร แค่บอกว่าทายาแล้วให้มาใหม่ตามนัด หายไปประมาณ 1 อาทิตย์ก็กลับมาเป็นใหม่ จอ บอ กับที่นี้จริมๆ ในความรู้สึกเหมือนไม่ได้รักษาที่ต้นเหตุอ่ะ
--------------------------------------------------
1.5 ที่ผ่านมาก็รักษาตามนั้นอ่ะคะ ทายา กินยาสิว ทรีสเมน แล้วก็ไม่หาย เป็นข้อพิสูญแล้วว่าคงไม่พอ ถ้าพอคงหาย

จบ ข้อ 1

Amy Chatchada Prachayanirun ตอบ ข้อ 2

2.1 ที่นี้บอกข้อเสียของ "เลเซอร์" ที่ใช้แบบผิดวิธี สังเกตุดูนะ ไม่มีคลีนิกไหนบอกข้อเสียเลยยยยยยยย บอกแต่ข้อดีกันท้างน้านนน เวลาจะตรวจสอบค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตต้องค้น ข้อเสียด้วย อย่าฟังแต่ข้อดี เป็นคำเตือนจากใจนักการตลาดออน์ไลน์เลย 
----ที่นี้บอกข้อเสียเลยเลือกที่จะโทรคุยที่นี้แหละ-----
--มาถึงคุยกันก่อน--เจ็บปวดมาหลายที่--ขอคุยกันก่อนคะ แพทย์ให้รายละเอียดตามที่ถามดี แอบสไตย์อินดี้หน่อยๆด้วย--วัยรุ่นๆ5555
-------------------------------------------------------------
2.2 ก็ดูรูปุเคสที่มีปัญหาเดียวกัน แนวทางการรักษา พึงพอใจ มั่นใจก็ตกลงรักษา ง่ายมั้ย พอดีเป็นคนอินดี้ ใครจะมาบังคับไม่มีทางอ่ะ อิชั้นไม่พอใจคือเดินออกนะคะ ไม่ใช่คือไม่ใช่ ถ้าตกลงคือตกลง OKนะ 
คะแนนขอเก็บไว้ รีวิวผลให้หลังสะเก็ดแผลหลุดออกก่อน ตอนนี้ยังไม่เห็นความสวย อิอิ เด่วถ่ายรูปให้ดู
-------------------------------------------------------------
2.3 รูปมันดูกันยาก รักษามาแล้วไม่หายก็ดูรูป Before & After แค่2 รูปนั้นแหละ มันต้องดูรูป็ความก้าวหน้าทีละขั้น ๆๆ ในการรักษาจริง มีคนไข้ตัวจริงมาให้ดู ถึงมั่นใจได้
ที่นี้ถ้าไม่เข้าใจ ก็ถามอีก ถามได้เรื่อยๆอ่ะ พนักงานไม่เหวี่ยง ใจดี มีเวลาให้
-------------------------------------------------------------
2.4 แพทย์แจ้งถึงความเป็นไปได้ว่ารักษาได้หายในระดับไหน ชัดเจน และเป็นความจริง 
ตอนแรกอยากรักษาแล้วให้หน้าเนียนเหมือนตูดเด็ก แพทย์บอก ไม่ได้ ได้แค่เท่านี้ คือสลายมโนได้ดีมากก 5555
ถามมองตามความเป็นจริง ผิวหน้าเราดีขึ้นแล้วแล้วเราไม่ดูแล มันก็กลับไปเป็นเหมือนเก่า คือช่วยดูนิสนึงอากาศบ้านเรายังกะไออุ่นจากนรก มลพิษกรุงเทพยังกะหลุมขยะ ไม่ใช่เย็นๆแบบเกาหลีนะ555 ก็ดูแลตัวเองกันนิดนึง คนเราต้องใช้หน้าตาหากิน
------------------------------------------------------------
2.5เลือกคนที่กล้าบอกข้อเสีย เลือกคนที่กล้าบอกความจริง เลือกคนที่ดูหนังหน้าเราแล้วบอกขั้นตอนการรักษาได้ 
เลือกที่ๆได้คุยกับแพทย์ ไม่ใช่พนักงานขายคอร์ท 

แค่นี้ละคะ 

JSLC Superhero ท่านที่ 577

.

================

คุณณัฎฐชนา อายุ 29 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1091019744272738

( ^ )7 … จันทร์ 25 เม.ย. 59 ... หลุมสิว รูขุมขนที่รักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา พอดีขึ้นแล้ว แม้ลดการรักษาก็จะดีขึ้นอยู่ในระดับเดิม ไม่กลับไปแย่ลงเหมือนเดิมอีก .... สิวสเตียรอยด์ สามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาดได้เหมือนกัน .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ สิวอักเสบ รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ IPL แต่ก็ไม่ได้ผลครับ ... คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2556 หลังทำเลเซอร์คอร์สรักษาไป 1 ครั้ง สิวดีขึ้น 80% คนไข้พอใจตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 รักษาไปจนจบคอร์ส รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นเกือบ 100 % ... ระหว่างการรักษาในช่วงป้องกัน เฝ้าระวังนั้น คนไข้ได้ตั้งครรภ์ในช่วงรักษาพอดีจึงได้หยุดการรักษาไป 1 ปีกว่า ... หลังคลอดบุตร 5 เดือน คนไข้กลับมารักษากลับเราเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2559 สภาพหน้าโดยรวมยังดีอยู่ในระดับ 90 กว่า % ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฎฐชนาอายุ 29 ปี อาชีพพนักงานราชการ มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ
.

คำถามสัมภาษณ์พิเศษ

.


คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเรา คุณณัฎฐชนารักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันรูปแบบคลินิก สถานความงามแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้ากันไปมา พอรักษาจริงกลับไม่ได้ผล หรือหน้าแย่ลง ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ?


.

คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่เราเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ? 


.

คำถามที่ 3 … หลังจากจบคอร์ส 5 ครั้งแรกไปแล้ว ได้ทำคอร์สเฝ้าระวังทุก 3 เดือน อีก 2 ครั้งนั้น สภาพปัญหา สภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีกไหมครับ ? … ในช่วงที่หลุดการรักษาไป เนื่องจากคนไข้ตั้งครรภ์ ปัญหาที่เป็นคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” กลับขึ้นมาเป็นปัญหาเยอะเหมือนเดิม หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.

คำถามที่ 4 … คุณณัฎฐชนาคิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวังปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว” หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในช่วงรักษา และช่วงเฝ้าระวังป้องกันดูแลนั้น ได้ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไป ตอนนั้นเราได้ห้ามไปทำงาน ห้ามออกนอกสถานที่หรือไม่ แล้วหลังรักษา จนถึงตอนนี้นั้น เกิดปัญหาผิวหน้าบาง หรือมีผลข้างเคียงอะไรต่อผิวหน้าหรือไม่ อย่างไรครับ ?

คำถามที่ 5 … หลังจากที่คนไข้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้ว ถามถึงความปลอดภัยของเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทา ของคลินิกจรัลการแพทย์ มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ที่มีคนมาใส่ร้ายยากินตัวนี้ตัวนั้นของแพทย์ผิวหนัง ว่ากินแล้วเป็นหมัน กินแล้วอันตรายต่อเด็ก โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงนั้น มีความปลอดภัย หรือมีความเสี่ยงต่อตัวเรา และลูกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 6 … ลองบอกเล่าความประทับใจของผลการรักษา ความรู้ที่ได้จากคลินิกเราว่าอย่างไรครับ ? … อยากฝากบอกอะไรท่านผู้อ่านบ้างว่าข้อมูล และรูปภาพที่คลินิกมีมากพอที่จะทำให้ตัดสินใจเลือกคอร์สด้วยตัวเองได้หรืออไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

ต้องขอบคุณ คุณณัฎฐชนาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 

Natthchana Natth สวัสดีค่ะ ขอตอบคำถามแต่ละข้อในแต่ละคอมเม้นนะคะ เพื่อความอ่านง่ายๆ ค่ะ

ตอบคำถามที่ 1 >> ก่อนที่จะมารักษาที่นี่เคยรักษามาประมาณ 2 ที่ที่ไปแบบต่อเนื่อง ลงทุนซื้อคอร์สเลยนะคะ ที่แรกนี่มีทั่วไปตามห้างค่ะ ผลการรักษาอยู่ในระดับเสมอตัวค่ะ คือไม่ดีขึ้นแต่ไม่ถึงกับแย่ลง ส่วนที่ที่สองนี่มีอยู่ที่เดียวในห้างเช่นกันค่ะ จากโฆษณาที่ว่าไม่ใช่สารเคมี เป็นการขับสารพิษ ใช้สมุนไพร ทำให้เข้าไปรับการรักษา แต่ผลที่ได้กลับแย่ลงมากค่ะ แถมได้สิวสเตียรอยด์กลับมาอีกต่างหาก เสียเงินไปเยอะมากๆ อีกด้วย

Natthchana Natth ตอบคำถามที่ 2 >> ช่วงที่รักษาต่อเนื่องกับที่จรัลการแพทย์เมื่อ 2-3 ปีก่อน ผลการรักษาอยู่ในระดับที่ดีมากค่ะ พอใจมากกับสิ่งที่ได้รับ ทั้งสิว รอยสิวที่หายไปราวๆ 90% หลุมสิวที่ว่ารักษายากๆ ดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ แถมหน้าเนียนใส รูขุมขนกระชับขึ้น จนคนรอบตัวนี่ทักเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่าหน้าดีขึ้นมากๆ เนียนขึ้นเยอะมากค่ะ

Natthchana Natth ตอบคำถามที่ 3 >> หลังจากที่ได้ทำคอร์สเฝ้าระวังก็พบว่าสภาพหน้ายังดีขึ้นอีกค่ะ จริงๆ ให้ 100% เลย แต่คุณหมอเบรกไว้ว่าคนอื่นจะคิดว่าเว่อร์ 5555 แต่มันเป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะพอใจในผลที่ได้มากจริงๆ และในช่วงตั้งครรภ์ก็ไม่ได้มารับการรักษาเลยรวมๆ แล้วน่าจะปีกว่าๆ เลยค่ะ แต่สภาพหน้ายังดีเหมือนเดิมค่ะ อาจจะมีสิวอุดตันบ้างตามประสาฮอร์โมนคนท้องค่ะ และหลังจากคลอดบุตรก็ไม่ค่อยได้บำรุงผิวหน้าด้วยค่ะ แต่สภาพโดยรวมยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเช่นเดิมค่ะ ให้คะแนนอยู่ใน 90-95% เลยค่ะ

Natthchana Natth ตอบคำถามที่ 4 >> โดยส่วนตัวคิดว่าคอร์สเฝ้าระวังฯ มีความจำเป็นนะคะ เปรียบเหมือนมีคนคอยเตือน คอยให้คำแนะนำว่าควรทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก แถมยังทำให้สภาพหน้าดีขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วยค่ะ และในช่วงการรักษาก็ไม่ได้มีการไปทำงานหรือห้ามออกนอกสถานที่นะคะ แต่จะเป็นการแนะนำวิธีปฏิบัติเมื่อต้องออกไปมากกว่าค่ะ เช่น การทาครีมกันแดด เป็นต้น แล้วหลังการรักษาจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาผิวหน้าบาง หรือปัญหาอื่นๆ ของผิวหน้านะคะ สภาพผิวหน้าก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติดีค่ะ

Natthchana Natth ตอบคำถามที่ 5 >> ความปลอดภัยของการรักษาของจรัลการแพทย์คิดว่ามีความปลอดภัยค่ะ เนื่องจากหลังจากที่ได้รับการรักษามาสักระยะ ก็ได้ถามคุณหมอเรื่องความปลอดภัยนี้เช่นกัน คุณหมอก็ให้ไปลองตรวจเลือดค่ะ หลังจากตรวจแล้วก็พบว่าผลปกติค่ะ และในช่วงตั้งครรภ์คุณหมอก็งดจ่ายยาอยู่แล้ว แถมเลเซอร์ก็ไม่ให้ทำด้วยค่ะ ทำแต่ทรีทเมนท์ และปรับยาทาให้อ่อนที่สุด ก็ไม่มีความเสี่ยงอะไรต่อตัวเองและลูกค่ะ คลอดลูกออกมาก็ปกติ แข็งแรงดีค่ะ

Natthchana Natth ตอบคำถามที่ 6 >> ประทับใจผลการรักษาที่ได้ผลดีมากๆ ค่ะ และเวลามีข้อสงสัยอะไรถามคุณหมอก็จะอธิบายได้ชัดเจนดีมาก ในบางเรื่องที่นึกไม่ถึงคุณหมอก็จะบอกวิธีปฏิบัติให้ค่ะ ฝากบอกสำหรับคนที่ยังลังเลตัดสินใจอยู่ว่าจะเข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ดีไหมให้ลองอ่านข้อมูลและดูรูปภาพของผู้ที่มารับการรักษาจริงๆ ค่ะ จะเห็นได้ว่าไม่มีการตกแต่งภาพใดๆ ภาพสดๆ เลยค่ะ ทุกภาพที่เห็นทุกข้อมูลที่ได้อ่านเป็นเรื่องจริงค่ะ การเข้ามารักษาที่จรัลการแพทย์คุณหมอจะเป็นคนตรวจเอง ลงมือทำเองทั้งหมดค่ะ และมีคอร์สให้เลือกมากมายที่เหมาะกับแต่ละคนค่ะ แต่การตัดสินใจก็ขึ้นอยู่กับผู้เข้ารับการรักษาค่ะ ไม่มีการยัดเยียดขายคอร์สแน่นอนค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ 

JSLC Superhero ท่านที่ 576

.

================

คุณภูริศ อายุ 21 ปี มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1089626317745414

( ^ )7 ... เสาร์ ที่ 22 เม.ย. 59 ... หลุมสิวเลือกรักษาให้ถูกที่ ถูกคลินิก สามารถทำให้เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว หลุมสิว รูขุมขน และ หลุมแผลเป็นจากอีสุกอีใสครับ ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษา คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2559 และเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยมากมายครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณภูริศ อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากจังหวัดชลบุรีครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูริศ ที่มาช่วยให้ความรู้กับทุกท่านครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณภูริศมีประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภูริศอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณภูริศเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณภูริศลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ...การกดสิว หรือ บีบสิวเองนั้น ทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง และ ทำให้เกิดหลุมสิวเรื้อรังได้หรือไม่ ? ... พอสิวดีขึ้นแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แนะนำวิธีการป้องกันสิวให้หรือไม่ และพอลดการรักษาไปกี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมาอีกครั้งครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณภูริศคิดว่า การทายา กินยาสิว ทรีทเมนท์นั้นดีพอที่จะป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ และเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ..


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณภูริศมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณภูริศ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูริศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเรา หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... … เราได้หลอกคุณภูริศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณภูริศเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว หลุมสิว รูขุมขน และแผลเป็นอีสุกอีใส หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณภูริศมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิว รูขุมขน และแผลเป็นอีสุกอีใส เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Puris Thanwittayagun 1.1 ก็เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆครับ หลุมสิวไม่มีทางหายเองครับและควรรักษาตั้งแต่เป็นแรกๆครับเพื่อง่ายต่อการรักษาครับ
1.2 ทาครีมไม่สามารถทำให้หลุมสิวหายได้ครับ
1.3 ควรการป้องกันการเกิดหลุมสิว อย่างถูกวิธี เช่นไม่แกะ หรือกับหมอที่มีประสบการณ์ครับ
1.4 การบีบสิวทำให้ป็นหลุมสิวครับ
1.5 คิดว่าช่วยป้องกันการเกิดหลุมสิวได้ระดับนึงครับ
2.1 เพราะว่าดูจาก comment ค่อนข้างน่าเชื่อถือครับ ทางคลินิคได้แจ้งข้อมูลตามที่คุณหมอกล่าวมาครับ
2.2 ทางคลินิกให้สิทธิ์คนไข้ในการตัดสินใจเองครับ ให้คะแนน 100% ครับคุณหมอให้รายละเอียดครบถ้วนครับ
2.3 แจ้งครับว่า ค่าใช้จ่ายนั้นคนละส่วนกัน หลุมดีขึ้นนประมาณ 40 % ครับ
2.4 คุณหมอแจ้งตามความเป็นจริงตามสภาพ หน้าครับว่าจะดีขึ้นได้แค่ไหน คิดว่าการป้องกันปัญหาจะง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่ามารักษาครับ
2.5 ควรศึกษาการายละเอียดเกี่ยวกับคลินิกและคุณหมอให้ละเอียดครับ ควรดูให้ดีว่าเป็นการโฆษณาหรือการให้ข้อมูลครับ
1.1 ก็เป็นๆหายๆมาเรื่อยๆครับ หลุมสิวไม่มีทางหายเองครับและควรรักษาตั้งแต่เป็นแรกๆครับเพื่อง่ายต่อการรักษาครับ
1.2 ทาครีมไม่สามารถทำให้หลุมสิวหายได้ครับ
1.3 ควรการป้องกันการเกิดหลุมสิว อย่างถูกวิธี เช่นไม่แกะ หรือกับหมอที่มีประสบการณ์ครับ
1.4 การบีบสิวทำให้ป็นหลุมสิวครับ
1.5 คิดว่าช่วยป้องกันการเกิดหลุมสิวได้ระดับนึงครับ
2.1 เพราะว่าดูจาก comment ค่อนข้างน่าเชื่อถือครับ ทางคลินิคได้แจ้งข้อมูลตามที่คุณหมอกล่าวมาครับ
2.2 ทางคลินิกให้สิทธิ์คนไข้ในการตัดสินใจเองครับ ให้คะแนน 100% ครับคุณหมอให้รายละเอียดครบถ้วนครับ
2.3 แจ้งครับว่า ค่าใช้จ่ายนั้นคนละส่วนกัน หลุมดีขึ้นนประมาณ 40 % ครับ
2.4 คุณหมอแจ้งตามความเป็นจริงตามสภาพ หน้าครับว่าจะดีขึ้นได้แค่ไหน คิดว่าการป้องกันปัญหาจะง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่ามารักษาครับ
2.5 ควรศึกษาการายละเอียดเกี่ยวกับคลินิกและคุณหมอให้ละเอียดครับ ควรดูให้ดีว่าเป็นการโฆษณาหรือการให้ข้อมูลครับ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 575

.

================

คุณณัฐนันท์ อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1089081711133208


( ^ )> … ภาวะติด Steroid ที่อยู่ในครีมต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าจะทั้งจากแพทย์ ร้านขายยา หรือครีมหน้าขาวใต้ดิน เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้ พฤหัสบดี ที่ 21 เม.ย. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ได้เคยใช้ครีมจาก Internet ด้วยวิธีการทายา พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น หน้ากลับแย่ลง สิวขึ้น จึงกลับไปรักษาที่เดิม แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือคุณอนิตา ตอนนี้คนไข้ท่านนี้หน้าดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือคุณณัฐนันท์ อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือหลุมสิวได้ไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าสิว รูขุมขน หลุมสิว รอยแดง รอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพลอยพิมลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... คุณณัฐนันท์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณณัฐนันท์ ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือครีมใต้ดิน ที่หาซื้อเองตามท้องตลาด หรือในอินเตอร์เน็ต ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณณัฐนันท์ลองสรุปว่าการทายาแบบธรรมดานั้น สามารถตอบโจทย์การรักษาและป้องกันสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... คุณณัฐนันท์คิดว่าการแนะนำว่ามีการดูแลเพื่อ “ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิว” หรือไม่ แล้วพอได้มาฟังแนวคิดเรื่องการป้องกัน-รักษาแบบองค์รวมของจรัลการแพทย์ แล้วเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... คุณณัฐนันท์ ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณอนิตา ซึ่งเป็นคุณแม่ ที่เคยรักษากับเรามาก่อนแล้วแนะนำมา เพราะอะไรคุณณัฐนันท์ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? … 


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณัฐนันท์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? …

คำถามที่ 2.3 … ผลการรักษาเบื้องต้นในครั้งแรก ๆ ของเรานั้น ได้ผลอย่างไรบ้าง สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผลที่ได้ต่างจากกับการทายา จาก Internet ครับ ?…

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณณัฐนันท์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

 

Nattanan Lee สำหรับคำถามชุดที่1 ข้อ1.1 ตั้งแต่อายุ15ปีขึ้นไปก็จะพบกับปัญหาสิวทั้งสิวอักเสบสิวอุดตัน เวลาไปกดหรือบีบสิว ถึงแม้ว่าสิวยุบแต่ปัญหาที่ตามมาก็คือรอยสิว รูขุมขนที่กว้างขึ้น เท่าที่จำได้เปนรอบตั้งแต่อายุ15ปีตอนนี้ก็ 24แล้ว ก็พยายามซื้อครีมมาทาเพื่อลดปัญหาต่างๆ ส่วนใหญ่ครีมที่ใช้ก็ครีมที่โฆษณาทางโทรทัศน์ แต่ก็ไม่หายค่ะ เสียทั้งเงินทั้งเวลา อยากฝากผู้ที่เข้ามาอ่านไว้นะค่ะว่า รอยสิวรูขุนขนไม่มีทางหายเองหรือจางไปเองค่ะ 1.2 เห็นด้วยค่ะ เพราะ ไม่มีใครอยากลองผิดลองถูกกับใบหน้าค่ะ การรักษาให้หายขาดทีเดียวคือวิธีการที่ดีและคุ้มค่าที่สุด
1.3 ยาแบบธรรมดาย่อมให้ผลลัพธ์แบบธรรมดาฉะนั้นจึงไม่สามารถรักษาและป้องกันได้ค่ะ 1.4 เห็นด้วยค่ะ เพราะจรัลการแพทย์มีวิธีรักษาที่ถูกออกแบบโดยคุณหมอผู้เชียวชาญ 1.5 เพราะเห็นผลจากการที่คุณแม่มารักษา นอกจากคุณแม่แล้วยังมีพี่ชายที่เคยมารักษาสิว หลังจากที่จบคอสการรักษาแล้วไม่มีสิวขึ้น และหน้าใสมากๆเลยเชื่อถือและเชื่อใจคลินิคที่นี้มากๆ
ชุด2 2.1 จากที่ตอบไปข้อ 1.5 ว่าที่บ้านเป็นคนไข้เก่าของที่นี เราเชือใจคลินิคนี้อยุ่แล้ว เป็นตัวเราเองที่เดินเข้าไปปรึกษาคุนหมอและยอมรับวิธีการรักษาของคุนหมอ วันที่เข้าไปรับคำปึกษาวันแรกคุณหมอแนะนำดีมากก พนักงานก็ร่วมกันแนะนำ เลยประทับใจให้100% เลยค่ะ
2.2 ก่อนทำการรักษามีการชี้แจงเงื่อนไขต่างๆอย่างระเอียดโดนแพทย์และพนักงานค่ะ 2.3 หลังจากทีแผลจากเลเซอร์ตกสะเก็ดสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนหน้าขาวใสขึ้นสีผิวสม่ำเสมอ จนเพื่อนๆทัก รอบสิวหาย 80% สภาพหน้าดีขึ้น 80% เห็นผลครั้งแรกที่รักษาเลย แต่อย่างไรก็ตามต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างมีวินัย 2.4 คุนหมอแนะนำอย่างตรงไปตรงมาค่ะว่าการรักษานั้นอาจหาย100%หรืออาจกลับมาอีกครั้ง แล้วแต่สภาพผิวหน้า รวมไปถึงกรรมพันธ์ของคนไข้แต่ละคนด้วย แต่เชื่อว่าถ้าปันหาหลักๆเบื้องต้นได้หายไปหมดแล้ว การดูแลและเฝ้าระวังป้องกันและดูแลใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ ปัญหาใหญ่จะไม่กลับมาแน่นอนค่ะ 2.5 สุดท้ายแล้วอยากจะแนะนำผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าทุกรูปแบบเลยนะค่ะมาปรึกษาและรักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะคุณหมอเก่งมากจริงแล้วมีเครื่องมือที่ทันสมัยและออกแบบการรักษาให้เข้ากับสภาพผิวของแต่ละคน มาที่นี่คุณหมอเจ้าของคลินิคจะเป็นคยรักษาด้วยตัวเองเลยนะค่ะ ชอบที่สุดคืออันนี้แหละ คุณหมดเก่งมาก

ขอบคุณค่า



JSLC Superhero ท่านที่ 574

.


================

คุณธัญพิชชา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1079870022054377


( ^ )> ... ศุกร์ที่ 8 เม.ย 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราที่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 20 ต้น มารักษากับเราแบบเลเซอร์คอร์สเล็ก ๆ และทรีทเมนท์ แต่รักษาอย่างมีวินัยดีมาก จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ... ประเทศไทยต้องการคนรุ่นใหม่แบบนี้ ที่สามารถนำประสบการณ์จริง ความจริงมาให้ความรู้กับผู้อ่านกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมกันครับ ... คนไข้ท่านนี้มารักษาที่คลินิกเราด้วยปัญหา สิว รอยสิวที่หน้า และลำตัว กับมีรอยคล้ำใต้ตา ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนหลายแห่ง และโรงพยาบาลรัฐบาลมาแล้ว แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นในท้ายที่สุดครับ คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับเราครั้งแรกเมื่อปี 56 ด้วยทรีทเมนท์ กับเลเซอร์คอร์สเล็กของเราจนดีขึ้นทุกเรื่อง หลังจากนั้นคุณธัญพิชชาได้ไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศประมาณ 1 ปี หลังกลับมามีสิว รอยสิวที่หน้าพอสมควร ได้ซื้อยามาทาเองแล้วไม่ดีขึ้น จึงได้มาทำทรีทเมนท์ที่เรา เมื่อ 21 กพ. 59 ตอนนี้สิวก็ดีขึ้นเยอะพอควรแล้วครับ ... มาดูกันว่าเราสามารถทำให้คนไข้ท่านนี้ดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหนด้วยการรักษาด้วยการทำทรีทเมนท์ครับ ??? … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2556... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงในทางดีของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญพิชชา อายุ 22 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญพิชชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 … คุณธัญพิชชา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยแดง รอยคล้ำสิว หรือรอยต่าง ๆ” จะหายเองได้ทุกจุด ทุกคน โดยไม่ต้องรักษานั้น ในประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ


.

คำถามที่ 2 …ตอนปี 56 นั้น ได้มารักษาที่เราครั้งแรก ทางคลินิกได้ให้คุณธัญพิชชาเลือกคอร์สรักษาด้วยตนเอง เป็นเลเซอร์คอร์สพื้นฐาน หรือทางคลินิกได้หว่านล้อมให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ มากเท่านั้น ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความจริงที่เกิดขึ้นกันครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์คอร์สพื้นฐานของเราในตอนนั้นได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนมาพูดกันไปเรื่อยเปื่อยว่า ทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง และกลายเป็นฝ้า ในฐานะที่คุณธัญพิชชาที่เป็นคนไข้จริงและได้มารักษาสิวรอบกับเรารอบที่แล้วด้วยเลเซอร์ กับทรีทเมนท์ของเรานั้น หลังไปต่างประเทศแล้ว มีผลข้างเคียงจนหน้ากลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ของเราที่ทำไปมีผลข้างเคียงหรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? … 


.

คำถามที่ 3 … การมารักษารอบหลังนี้ ทางคลินิกได้หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์ หรือให้ตัดสินใจด้วยตัวเองได้ครับ ? … การรักษาด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ แม้อาจจะไม่ได้ผลไวเท่าเลเซอร์ของเรา แต่ก็ได้ผลดีใช้ได้ ลองอธิบายว่า ผลการรักษาโดยการทำทรีทเมนท์ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ครับ ... โดยรวมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …


.

คำถามที่ 4 … คุณธัญพิชชาคืดว่า การทายารักษาสิว รอยสิวที่ได้มาจากการไปรักษามาหลายที่ หรือการไปซื้อยามาใช้เองนั้น ได้ผลจริง ๆ อย่างไรบ้างครับ ? .... หลุม รูขุมขนที่หน้าที่มีเล็กน้อยนั้น เกิดจากการกดสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปกดสิวที่คลินิก และโรงพยาบาล หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?


.

คำถามที่5 …... คุณธัญพิชชาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาและป้องกันมิให้เป็นสิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันมิให้เป็นทุกอย่างเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวเรื้อรัง แผลนูน รูขุมขนกว้างไปแล้ว อย่างไรครับ ? …


.

คำถามที่ 6 … คุณธัญพิชชา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณธัญพิชชา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณธัญพิชชา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? ... อยากจะแนะนำผู้ที่เป็นนักเรียน นักศึกษาที่รักษาหน้า รักษาสิว รอยสิวมาเยอะ แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ มานาน ว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น แม้งบประมาณค่อนข้างจำกัด แต่ก็สามารถรักษาให้ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณธัญพิชชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Eam Mathavabhandhu สวัสดีค่ะคุณหมอ ตอบคำถามข้อแรกเลยนะคะคือหนูจำได้ว่ามีปัญหาสิวตั้งแต่ช่วงมัธยมศึกษาจนถึงตอนนี้ใกล้จบมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ 
เป็นมาตลอดต่อเนื่องเลยทั้งที่ใบหน้าแล้วก็ที่ลำตัว(ช่วงต้นแขนและแผ่นหลังค่ะ) ถ้านับคร่าวๆก็ประมาณ 
6-7ปีค่ะ .
หนูคิดว่าการที่เราเริ่มรักษาสิวตั้งแต่ต้นเป็นเรื่องที่จำเป็นมากค่ะ เพราะจากประสบการณืจริง
คือถ้าเป็นสิววัยรุ่นเราก็จะกดออกเอง ศึกษาเองว่าควรทำยังไง อาจจะเลือกใช้ยาผิดหรือรักษาได้ไม่ตรงจุด 
ผลสุดท้ายกลายเป็นรอยสิวที่เห็นชัด เพราะฉะนั้นควรรีบพบแพทย์เพื่อวิธีการรักษาที่ถูกต้องจะเป็นผลดีที่สุดค่ะ.
ส่วนถ้ารอยแดง รอยดำจะหายเองนั้นหนูคิดว่าเป็นไปได้ยากมากเลยค่ะ เมื่อก่อนหนูเองก็คิดว่ามันจะหายได้เอง
เหมือนกันค่ะ หนูก็ไปซื้อยามาทาเอง มันก็มีจางลงบ้างแต่รอยแดงยังไงก็ไม่หายไป
แม้ว่าเราจะซื้อยามาทาเองมันก็คือการรักษาวิธีหนึ่งเหมือนกัน เพราะฉะนั้นการที่จะทำให้รอยสิวหายไปได้คือต้อง
ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีจริงๆ

Eam Mathavabhandhu ตอบคำถามข้อ 2 ค่า....จำได้ว่าวันแรกที่ไปพบหมอคือมีปัญหารอยคล้ำใต้ตากับปัญหาสิวที่หลังและต้นแขนค่ะ ปัญหาแรกคือเรื่องรอยคล้ำใต้ตา หนูจำได้ว่าอยากให้หมอเลเซอร์เลยแต่คุณหมอห้ามไว้ก่อนค่ะ แนะนำให้ทำแค่ทรีทเม้นก็พอนี่เป็นจุดแรกที่ประทับใจค่ะ จะเห็นว่าคุณหมอแนะนำการรักษาตามจริงจริงๆ คุณหมอบอกเหตุผลเสมอว่าที่เป็นรอยคล้ำระดับรุนแรงแค่ไหน ทรีทเม้นท์ช่วยยังไง แล้วต้องปฏิบัติยังไงสุดท้ายก็ให้หนูเลือกเองค่ะ ปัญหาที่สองคือสิวที่หลังและต้นแขน หนูจะเลเซอร์เหมือนกันค่ะ บอกก่อนเลยว่าตอนนั้นคุยกับหมอตรงๆถึงเรื่องbudgetที่เรามี อันนี้ประทับใจสุดๆค่ะ คือหมอวิเคราะห์ปัญหาผิวให้ว่าส่วนแผ่นหลังและต้นแขนทำทรีทเม้นท์ก็พอ ทรีทเม้นท์ของหมอมีหลายระดับให้หนูเลือกเลยค่ะว่าจะทำตัวไหนตามแต่งบที่เรามี ส่วนเลอเซอร์ใบหน้านั้นหมอสร้างคอร์สให้หนูขึ้นมาใหม่ตามงบที่หนูมีเลย คุณหมอจะบอกรายละเอียดด้วยว่าเราจะได้รับการรักษาอะไรบ้าง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ระยะเวลารักษานานเท่าไหร่ คุณหมอเสนอการรักษาแบบทรีทเม้นท์ให้ด้วยค่ะ คอร์สทรีทเม้นท์เป็นคอร์สรักษาพื้นฐาน คุณหมอจะให้หนูเป็นคนตัดสินใจแล้วสุดท้ายหนูก็เลือกการรักษาแบบทรีทเม้นท์ค่ะเพราะคุณหมอก็การันตีว่าการรักษาระดับนีก็เห็นผลได้เหมือนกันค่ะ.
ผลการรักษาเรื่องรอบคล้ำใต้ตาดีขึ้นแบบน่าประทับใใจสุดๆค่ะ เพื่อนที่มหาลัยทักกันทุกคนจริงๆ ด้วยการที่ทำทรีท์เม้นที่หน้าและใต้ตาทำให้ทุกอย่างโดยรววมดูไบรท์สดใสขึ้นค่ะ บอกเลยว่าทรีทเม้นท์ใต้ตาทำไป 3ครั้งเพื่อนก็ทักแล้วค่ะ.
ครั้งก่อนที่ไปต่างประเทศได้ขอทั้งยากินและยาทาติดตัวไปด้วย ทั้ง 2อย่างไม่มีอันตราย ไม่เกิดผลข้างเคียงเลยค่ะ
ทั้งๆที่หนูตากแดดบ่อยมาก จะเป็นแค่แก้มแดงๆแต่ก็ไม่มีฝ้าเลยจนถึงตอนนี้เดินตากแดดไปเรียนทุกวัน
ทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่มีวินับกินยา ไปทำทรีทเม้นท์เป็นประจำ ก็ไม่มีฝ้ากระอะไรให้เห็นเลยค่ะ

Eam Mathavabhandhu ตอบคำถามข้อ 3 ค่า...สิวอุดตันดีขึ้นไปเลย 100%ค่ะ เพราะจำได้ว่าครั้งหลังที่กลับมาพบหมอคือไปเที่ยวน้ำตกมาแล้วเล่นน้ำไม่สะอาดเกิดเป็นสิวอุตันบริเวณแก้มทั้งสองข้าง (แบบที่จับหน้าแล้วขรุขระทั้งพวงแก้มเลยค่ะ) จนตอนนี้จับหน้าแล้วเนียนไปเลย ไม่มีสิวอุดตันเหลือเลยค่ะ ส่วนสิวอักเสบหนูเข้าใจถึงปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้เกิดสิวทั้งฮอร์โมน กดสิวเอง ล้างหน้าไม่สะอาด หรืออื่นๆอีก แต่ถือว่าเกิดขึ้นช้ามากค่ะ และน้อยลงกว่าเดิมมากๆ สรุปว่าสิวดีขึ้น80% รอยสิว 75% รูขุมขน 80% โดยรวม 80% ค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 573


.


================

คุณธัญญ์ธิตา อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1079146005460112

( ^ )> … 7 เม.ย. 59 ... เมโสรักษาฝ้า เลเซอร์ QS NdYAG ต่างรักษาฝ้าได้ผลน้อยมาก ไม่ได้ผล แถมมีหลายคนที่กลับแย่ลงอีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรัง ด่างขาว เคยผ่านการรักษามาแล้ว 5 ที่ เป็นโรงพยาบาลชื่อดัง 3 แห่ง และคลินิกอีก 2 แห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนตอนหลักลับแย่ลงมาก ๆ และมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ QS NdYAG จนเป็นทั้งด่างดำ และด่างขาวจากการทำเลเซอร์ และเคยผ่านการรักษาด้วยทรีทเมนท์ ฉีดเมโสฝ้า การกินยา ทายาฝ้าแต่ก็ไม่ได้ผลครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกเราจาก Internet ครับ ... คนไข้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณธัญญ์ฐิตา อายุ 36 ปี อาชีพเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าฝ้าเพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธัญญ์ฐิตาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... คุณธัญญ์ฐิตา เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่รักษาโดยวิธีใดบ้าง ได้ผล หรือไม่ได้ผล อย่างไรครับ ? … แม้ว่าเราเลือกไปรักษาสถานพยาบาลชื่อเสียงโด่งดัง ภาพลักษณ์ดี ไม่ว่าจะคลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ผลที่ได้รับกลับมา เป็นไปตามที่แต่ละที่สร้างภาพลักษณ์ไว้หรือไม่ครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณธัญญ์ฐิตาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ...การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือ รักษาแต่ไม่ค่อยได้ผลนั้น จะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... คุณธัญญ์ฐิตาไปรักษามาหลายแห่งด้วยด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำ รอยคล้ำ หรือด่างขาวหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำ รอยด่างขาวได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธัญญ์ฐิตา ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? …

คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญ์ฐิตาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... … เราได้หลอกคุณธัญญ์ฐิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ?…

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์รักษาปัญหาหน้าอื่น ๆ หรือเลเซอร์รักษาฝ้าที่ดีที่สุด ว่าเราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ตอบคำถาม 1.1 ช่วงที่ยังไม่รักษา ฝ้า หน้า ดิฉัน มีฝ้าอยู่เล็กน้อยประมาณ ก้านไม้ขีดไม่กี่จุด เริ่มเป็น ฝ้า มาประมาณเกิบ 10 ปีได้แล้ว หลังจากรับการรักษา จากมี ฝ้า อยู่อันน้อยนิดก็มีมากขึ้นภายในไม่กี่เดือน
*อยากเตือน สติคนที่มีปัญหา สิว ฝ้า กระ การที่เราจะเลือกคลินิก ที่มี ดาราเป็นพรีเซนเตอร์ ดูน่าเชื่อถือ แต่ กลับพบว่าคลินิกเหล่านั้น ไม่มีความเชียวชาญพอ

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ต่อนะคะ เคยรับการรักษามาเกือบ 10 ที่ ที่ไหนใครว่าดีไปมาหมด โรงพยาบาลเอกชน ดังๆ ไปมาหมดแล้ว คลินิก ดังๆก็ไปมาหมดแล้ว 
รักษา แบบ เลเซอร์ ได้ผลไวเร็ว แล้วก็แย่ลงกว่าเดิม ทำตามที่แพทย์บอกทุกอย่าง ทาครีม ฝ้า ทากันแดด และหลีกเลี่ยงแสงแดดอยู่แต่ในบ้านจนจะกลายเป็นมนุษย์ถ้ำ พบเจอแดด ฝ้า ก็กลับมาเป็น ยิ่งกว่าเดิม 
รักษา แบบฉีด เมโส แทบจะไม่มีผลอะไรเกิดขึ้นเลย เสียเงินฟรี แม้ว่าเราจะเลือก สถานที่ ที่มีชื่อเสียงสักแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีสักแค่ไหน แพงสักแค่ไหน ผลที่ได้รับกลับมาคือหน้าพังกว่าเดิม ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา หรือ สิ่งที่พูดไว้เลย

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ ถ้าย้อนเวลาได้ เราหน้าจะเจอ จรัล การแพทย์ คลินิก ก่อนทุกที่ ที่เราเคยไปรักษามา รักษาวิธีแบบ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ไม่เป็น ฝ้า เรื้อรัง
* เครื่องสำอางในกลุ่มรักษา ฝ้า พวก Whitening ทาบำรุงหน้าบางตัว ฝ้าจางลงจริง ภายในไม่กี่วัน แต่ ก็ทำให้หน้าบางลง พอหยุดใช้หน้าก็หมองคล้ำดำ แย่ ลงไปอีก

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ *เราไปรักษามาหลายที่ ทำเลเซอร์ เยอะมาหลายชนิด จนจำชื่อไม่ได้ ประมาณว่าเยอะจัด ก่อนทำการรักษา แพทย์ได้ 
แต่ บอกว่าหายแน่นอนครับ หายแน่นอนค่ะ อยากจะบอกว่า หายคะ 
แต่ ไม่ใช่ ฝ้า กระ นะค่ะ มันคือเงินในกระเป๋าของเราหายไปเยอะเลยคะ หลอกให้เราเปิด คอร์ส ไปเรื่อยๆจนทุกวันนี้ หน้าเรากายเป็น รอยดำ ด่างขาว หลังจากทำเลเซอร์ ฝ้า เยอะขึ้นไปอีก

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ * เราหาคลินิกที่รักษา ฝ้า มานานมาก วันนึง เราได้เปิดค้นหาข้อมูล เจอใน Google ได้เจอชื่อ จรัล การแพทย์ คลินิก ขึ้นมาเลยได้เข้าไปอ่าน คอมเม้น ที่คุณหมอเขียนไว้ มันตรงกันอาการที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบัน 
* ตอนโทรมาขอนัดคิวครั้งแรกๆ ถึงกับ งง เลยค่ะ งง ว่าคุณหมอจะคุยอะไรกับเรานานจัง ตั้ง 2-3 ชม. เลยหรอ ?? 
คุณหมอก็ถามไปรักษาโรงพยาบาลไหนมาบ้างคลินิกไหนบ้างรักษาเยอะจนจำได้ไม่หมดคะเยอะจริงๆก็มีลืมไปบ้างนะค่ะคุณหมอ อิอิ รักษามากี่ปีแล้วอะไรประมาณนี้แหละค่ะ 
* คุณหมอให้ดูรูปคนไข้จริง ก่อน และ หลัง รับการรักษา เราถึงกับอึ้งไปเลยค่ะ ได้รายอะเอียดความรู้มากกว่าที่คิดไว้ค่ะ * เชื่อในความสามารถและจริงใจของคุณหมอค่ะ เมื่อลองเปรียบเทียบราคาที่เคยรับการรักษามา ก็ถือว่า พอสู้ไหว เพราะคุณหมอ บอกว่าต้อง เลเซอร์หลายตัวหลายชนิด 
* คุณหมอไม่หลอกว่าเราต้องหาย 100% แต่ หาย 80% เราก็ดีใจแล้วค่ะ แต่ อาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีก แต่ อาจจะเล็กน้อยมาก หรือ อาจไม่มีเลย (คุณหมอพูดเผื่อไว้) 
** อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา มี ดาราพรีเซนเตอร์มากมาย คลินิกนั้นโรงพยาบาลนี้ 
* ย่าน ใกล้รถไฟฟ้า สุรศักดิ์ 
ย่าน ประชาชื่น 
ย่าน อโศก คลินิก ที่บอกว่ามีสาขาเยอะที่สุด หน้าก็พังมากที่สุดด้วยคะ โดนหลอกมาเยอะคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 572


.


================

คุณอภิชญา อายุ 47 ปี มาจากกาญจนบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1078402568867789

 

( ^ )> … ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ที่อยู่ในครีมหน้าขาวต่าง ๆ นั้น เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้ พฤหัสบดี ที่ 6 เม.ย. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษามา แต่ระหว่างนั้นก็ไปใช้ครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาว จาก Internet อยู่ 2 ปี พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น หน้าไม่ดีขึ้น และฝ้ากลับแย่ลง แถมมีผลข้างเคียง คือเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากสเตียรอยด์ในครีมหน้าขาวพวกนี้ใหม่เรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2559 วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณอภิชญา อายุ 47 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกาญจนบุรีครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

เราเคยสัมภาษณ์คุณอภิชญา ไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 59 ในเรื่องเตือนภัยครีมหน้าขาวอันตราย ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1059736314067748

.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอภิชญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอภิชญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 … คุณอภิชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้าให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ยาทาฝ้า โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณอภิชญานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ


.

คำถามที่ 3 … ในกรณีที่คนไข้นั้น ๆ เป็นฝ้ามานานพอควรนั้น การทายารักษาฝ้า ในท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริง ๆ ได้หรือไม่ การหยุดทายานั้น ทำให้ฝ้ากลับมาในกี่สัปดาห์ครับ ? และในระยะยาวนั้น ยาทายังทำให้มีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ?


.

คำถามที่ 4 … คุณอภิชญา ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาฝ้าตามคลินิกต่าง ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 


.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณอภิชญา ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอภิชญา คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 6 … คุณอภิชญา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณอภิชญา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณอภิชญา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 7 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณอภิชญา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่1ค่ะ ส่วนตัวดิฉันขอยืนยันเลยนะคะว่าได้รับการรักษากับทางจรัลคลินิกจริงและผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจมากๆดูจากรูปด้านบนได้นะคะจากการที่ได้มาคุยกับคุณหมอได้เจอคนไข้จริงเยอะมากๆค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่2ก่อนนะคะ ดิฉันเป็นฝ้ามาเกือบ2ปีแล้วค่ะ เริ่มเป็นใหม่ๆฝ้าก็ยังไม่เยอะมากก็หาซื้อครีมตามท้องตลาดทั่วไปพวกแก้ฝ้ากระใช้แรกๆหน้าก็ดีขึ้นค่ะหน้าขาวฝ้าเหมือนจะหายแต่พอใช้ไปเรื่อยๆไม่ถึงเดือนฝ้าก็กลับมาเป็นอีกเป็นหนักกว่าเดิมค่ะลองเปลี่ยนครีมตัวใหม่อีกที่เขาว่าดีไปรักษาที่คลินิคโรคผิวหนังก็ไม่ดีขึ้นค่ะ ฝ้าไม่มีทางหายเองได้แน่นอนค่ะถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี จากประสบการณ์ของดิฉันขอแนะนำผู้ที่กำลังมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ ควรได้รับการรักษาที่ถูกต้องและรวดเร็วค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่3ค่ะ..ในกรณีที่เป็นฝ้ามานานการทายาไม่ได้ช่วยให้ฝ้าหายได้จริงอาจเห็นผลในระยะแรกๆแค่ไม่กี่สัปดาห์พอหยุดใช้หน้าก็กลับมาดำฝ้าขึ้นเยอะและมีรอยแดง เส้นเลือดฝอยขึ้นบริเวรที่ใช้ยาทาฝ้าเป็นหนักกว่าเดิมค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่4.. ผลการรักษาที่จรัลคลินิคดิฉันให้70-80%เลยค่ะเรื่องฝ้านี่พึ่งจะครั้งแรกนะคะฝ้าจางหายไปจนเกือบหมดเห็นผลชัดเจนเร็วมากคุณหมอเป็นคนลงมือทำเองใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยบนใบหน้ามากๆ.ตรงนี้ต้องขอขอบคุณคุณหมอมากๆนะคะ

Doungta Thatreephitak  ตอบคำถามที่5 หลังจากทำทรีทเมนท์แบบพืเศษกับคลินิคจรัลผลการรักษารอยแดงที่หน้าหายเกือบ100%ค่ะดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างมากกับแนวทางการรักษาของจรัลคลินิกเห็นผลจริงในระยะเวลาสั้นๆสะดวกประทับใจค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่6.นะคะ การมีวินัยในการรักษามีผลอย่างมากทำตามที่คุณหมอแนะนำมาตามนัดทุกครั้งหลังทำเลเซอร์คุณหมอจะอธิบายอย่างชัดเจนว่าค่ะสำคัญมากๆนะคะตรงนี้ไม่เช่นนั้นฝ้าก็อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้อีกอย่าลืมนะคะเป็นฝ้าไม่มีทางหายขาดถ้าไม่ทำตามที่หมอแนะนำค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่7 การรักษาที่คลินิกจรัลมีความปลอดภัยมากๆค่ะคุณหมอจะเป็นคนพูดตรงๆแนะนำใส่ใจคนไข้มากๆคุณหมอจะดูแลและลงมือทำเองทุกขั้นตอนของการทำเลเซอร์ค่ะจึงไม่ต้องกังวลเพราะได้ทำคุณหมอที่มีฝีมือและประสบการณ์มากๆ ขอให้ทำตามที่คุณหมอแนะนำรับรองค่ะปัญหาต่างๆรอยดำรอยแดงหายแน่นอนค่ะ

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่8..นะคะตอนนี้ภูมิใจมากค่ะหน้าดีขึ้นขาวใสขึ้นรูขุมขนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดมีคนทักเยอะมากๆไปทำอะไรมาหน้าผิดจากเดือนที่แล้วอย่างเห็นได้ชัดนี่พึ่งจะทำได้เดือนเดียวเองนะคะพึ่งจะครั้งแรกยังเห็นผลชัดเจนขนาดนี้ ตอนนี้ไหนไม่เคยแต่งหน้าเลยค่ะใช้แค่ครีมกันแดดอย่างเดียวสบายมากๆ...จากแต่ก่อนต้องใช้ครีมรองพื้นคุยกะคัยก็มีแต่คนทักว่าหน้าดำไปทำอะไรมาฝ้าขึ้นเยอะมากตอนนั้นเครียดมากๆๆๆ..แต่ตอนนี้สบายใจแล้วค่ะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 571


.


================

คุณกาญจนา อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1077721918935854

( ^ )> ... อังคารที่ 5 เม.ย. 59 … จรัลการแพทย์มีภารกิจหน้าที่ในการรักษาปัญหายาก ๆ เรื้อรังที่คนไข้นั้น ๆ เคยผ่านการรรักษามามากมาย แต่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมาก ให้ทุกท่านได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยใช้หลักการของการสร้างสมดุล การพัฒนาอย่างยั่งยืนครับ ... สำหรับฝ้าเข้ม-ลึก-กว้างทั่วแก้ม-เรื้อรัง-ดื้อการรักษา-มีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้ามามากแล้ว อาจจะดูเหมือนไม่น่าจะดีขึ้นได้แล้วในชีวิตนี้ แถมเป็นมาเกือบ 8 ปี มาดูกันว่าเรารักษาคนไข้ท่านนี้ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งที่ 1 ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ แถมสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นชัดเจน ทั้งความเนียนขาวใส กระชับตึง รูขุมขนดีขึ้นด้วย และรักษามาเรื่อย ๆ สภาพหน้า และฝ้าก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษากระ ฝ้าเรื้อรัง เป็นมา 7-8 ปี ที่ผ่านการรักษามาแล้ว 2 แห่ง โดนให้รักษาด้วยการทายารักษาฝ้า และ ทรีทเมนท์อยู่เป็นปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ สรุปว่าพอหยุดทายาฝ้า จะมีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ ฝ้ากลับแย่ลงอย่างรวดเร็ว แถมยังดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ จนลามเป็นทั้งแก้ม ... แถมที่สำคัญ เกิดผลข้างเคียงจากการใช้ยาทาฝ้าจากคลินิกทั้ง 2 แห่งอย่างรุนแรง จนทั้งฝ้า และสภาพหน้าแย่ลง โดยผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า คือหน้าแดงง่ายมาก แพ้ง่าย มีเส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์ และระคายง่ายอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

เราเคยสัมภาษณ์คุณกาญจนา ไปเมื่อวันที่ 10 กพ. 59 ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1036118629762850


.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกาญจนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได่โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 … คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้าให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นนน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ยาทาฝ้า โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกาญจนานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ


.

คำถามที่ 3 … ในกรณีที่คนไข้นั้น ๆ เป็นฝ้ามานานพอควรนั้น การทายารักษาฝ้า ที่ได้จากคลินิกต่างๆ นั้น ในท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริง ๆ ได้หรือไม่ การหยุดทายานั้น ทำให้ฝ้ากลับมาในกี่สัปดาห์ครับ ? และในระยะยาวนั้น ยาทายังทำให้มีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ?


.

คำถามที่ 4 … คุณกาญจนา ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาฝ้าตามคลินิกต่าง ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ฝ้ากลับมาหรือไม่ครับ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 


.

คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณกาญจนา ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณกาญจนา คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 6 … คุณกาญจนา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณกาญจนา ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณกาญจนา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 7 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณกาญจนา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Khanjana Uttanart คำถามที่ 1 : สำหรับกาญเองขอยืนยันอีก 1 เสียงค่ะ ว่ากาญได้เข้ารับการรักษากับที่จรัลคลีนิคและผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจมาก ให้ดูตามภาพด้านบนได้เลยค่ะว่าผลก่อนและหลังเป็นยังไง ตอนแรกก็แปลกใจตรงที่ทางคลีนิคจะมีรายละเอียดการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการรักษาและช่วงท้ายจะมีระบุเหมือนเตือนให้ระวังคนที่ไม่หวังดีกับคลีนิคที่พอคนไข้เริ่มอาการดีขึ้นประมาณ 80-90%จะมีคนมาคุยและชักชวนให้รู้สึกว่าคลีนิคนี้ไม่โอเคร เราก็งงนิดหน่อยว่ามีแบบนี้ด้วยรึ แต่พอมาวันนี้เข้าใจแล้วค่ะ เพราะตัวเราเองรู้สึกเหมือนมีคนมาพยามพูดคุยชักชวนให้เราไขว่เขว้ แต่เอาเถอะค่ะ ท้ายที่สุดแล้วเรารักษามาจนหาย 90 %ละ เราคงไม่เชื่อแค่คำพูดชักชวนที่เค้าเป็นใครก็ไม่รู้ เมื่อเทียบกับผลที่ตัวเราเองรักษาและพิสูจน์เองมาแล้ว อันนี้ก็ต้องฝากเตือนกันอีกเสียงค่ะจะได้ไม่ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่านะคะ ช่วยๆกันค่ะ

Khanjana Uttanart คำถามที่ 2 : ตัวกาญเองเป็นฝ้ามาก็นานเนาะ 7-8 ปี รักษามาก็เยอะพอรู้แล้วละว่าเป็นการรักษาแบบผิดๆแน่นอน เพราะมีแต่การรักษาแบบให้ยามาทาบริเวณที่เป็นฝ้า ทรีตเม้นท์ผสมบางครั้ง แต่ลองนึกดูค่ะเอาเข้าจริงๆตัวยาที่ทาก็จะเริ่มแผ่วงกว้างออกไปเรื่อยๆทำให้ผิวหน้าเกิดฝ้ากระจายทุกจุดบนใบหน้า ซึ่งตอนใช้เรามองไม่เห็นค่ะเพราะตัวยาคงไปทำปฏิกิรกยากับผิว ซ่อนสิ่งที่น่ากลัวใต้ผิวหนัง แต่ลองหยุดใช้ดูนะคะ อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด ทั้งที่มีอยู่เดิม และเพิ่มเติมคือ ฝ้าใหม่ 555 ( ที่หัวเราะได้เพราะทุกวันนี้หน้าดีขึ้นมาก ) ช่วงนั้นเศร้าไปพักใหญ่ค่ะ แทบไม่อยากจะเจอหน้าผู้คนกันเลยทีเดียว ถ้าย้อนเวลาไปได้คงรีบรักษากับทางคุณหมอที่จรัลคลีนิคตั้งแต่อาการเริ่มต้นแล้วค่ะ จะได้หายขาดตั้งแต่ต้น เพราะเท่าที่ทราบคือถ้าเราเป็นระยะอาการเริ่มต้นและได้รับการรักษาที่ถูกต้องโดยคุณหมอที่เชี่ยวชาญแล้วรับรองหายแน่นอนค่ะ

Khanjana Uttanart คำถามที่ 3 : ตามที่เคยเล่าสู่กันฟังค่ะ คนไข้ที่เป็นฝ้าหรือยกตัวอย่างตัวกาญเองดีกว่าค่ะจะได้ชัดเจนสุด คือยารักษาฝ้าที่ทางคลีนิคจ่ายมาให้เป็นแบบยาทา แน่นอนค่ะ ดูเหมือนหายตอนต้นแต่้้่่จริงแล้วมันไม่ได้หายอย่างที่คิดค่ะ เหมือนอารมณ์เราโดนหรอกให้ดีใจว่าตัวเราหาย แต่พอหยุดยาทาเท่านั้นค่ะรู้เรื่องกันเลยทีเดียว มาจากไหนก็ไม่รู้ไม่ได้รับเชิญเลยเต็มค่ะมาเต็ม (ดูภาพประกอบได้เลยค่ะ )เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเมื่อก่อนเก็บไว้ไม่งั้นจะเอารูปมาให้ดูค่ะตอนแรกที่เป็นใหม่ๆไม่ได้เป็นขนาดนี้นะคะ พอไปไหนมาไหนได้บ้าง แต่พอใช้ยาทาไปนานๆและหยุดยาก็เป็นอย่างที่เห็นก่อนที่จะมารักษากับทางจรัลคลีนิคค่ะ แถมปัจจุบันหลังจากคุณหมอรักษาฝ้าแล้วสิ่งที่ยาทาฝากไว้ก่อนหน้านี้ด้วยคือ รอยแดงค่ะเป็นเหมือนเส้นเลือดฝอยเล็กๆกระจายอยู่ตามบริเวณใบหน้าค่ะ ทางที่ดีควรปรึกษาคุณหมอและหาวิธีการรักษาที่ถูกต้องดีกว่าค่ะ

Khanjana Uttanart คำถามที่ 4 : สำหรับวิธีการักษาของทางจรัลคลีนิคที่กาญตกลงรับการรักษาคือการยิงเลเซอร์แบบเป็นแผลค่ะคนที่ยังไม่เคยรักษาอาจฟังดูน่ากลัว แต่ที่จริงแล้วไม่ได้น่ากลัวเลยค่ะ และเห็นผลได้ชัเดเจนมาก ครั้งแรกที่ทำหลังสะเก็ดหลุด ดีใจมากค่ะฝ้าหายไป 70 % ตอนนั้นรู้สึกอย่างเดียวเลยคือดีใจมากๆเพราะผลการรักษามันชัดเจนเห็นผลและไม่มีผลข้างเคียง ปัจจุบันรักษาด้วยการเลเซอร์ครั้งที่ 3 แล้วค่ะหน้าดีขึ้นมาก ผลที่ได้ตามมาด้วยกับการรักษาเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษของทางจรัลคลีนิคคือ ผิวหน้าขาวใสขึ้น รูขุมขนกระชับ ตอนนี้ก็ 90% แล้วค่ะกับสภาพผิว พอใจมากๆค่ะ (ตอนนี้กำลังจะตัดสินใจรักษากับคุณหมอต่อไปอีกค่ะเรื่องเฝ้าระวังฝ้าที่จะกลับมาในอนาคตเพราะด้วยสภาพอากาศเมืองไทยเราค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นรักษาทั้งทีก็เอาให้หายขาดกันไปเลยทีเดยวค่ะ 555 เจ็บใจก่อนหน้านี้ที่เสียตังค์ไปตั้งเยอะ)

Khanjana Uttanart คำถามที่ 5 : หลังจากรักษาฝ้าด้วยการเลเซอร์แล้วนั้น รอยที่สะเก็ดหลุดก็เหมือนกับเซล์ผิวที่พลัดใหม่ อาจจะมีรอยแดงบ้างแต่ทางจรัลคลีนิคจะมีทรีตเม้นท์ที่ช่วยดูแลตรงนี้ด้วยค่ะ ก็เลือกครอส์กันเอาเองนะคะว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวกาญเองก็มีลงคอร์สไปด้วยค่ะ หลังจากเลเซอร์และทรีตเม้นท์ควบคู่่กันไปผิวหน้า ขาวใส ริ้วรอยลดเลือน ดีมากค่ะ ตอนทรีตเม้นท์สบายหน้ามากๆค่ะ ระยะเวลาการรักษาก็ไม่นานค่ะเพราะคุณหมอมีเทคนิคพิเศษที่ช่วยในการรักษาเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด อย่าถามนะคะว่าเทคนิคอะไรเพราะกาญคงแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอค่ะเพราะจำไม่ได้ 555

Khanjana Uttanart คำถามที่ 6: การรักษาตามคอร์สและระเบียบวินัยนั้นสำคัญมากนะค่ะ เพราะถ้าคิดจะรักษาแล้ว ตัวเราเองก็ต้องมีวินัยด้วยนะคะ บอกไว้ก่อนคุณหมอจะไม่ชอบมากๆที่คนไข้ไม่รักษาวินัย อาจจะโดนดุได้ค่ะ หลังจากการรักษาเลเซอร์แล้ว ตัวเราเองต้องปฏิบัตตามระเบียบของคุณหมอให้ได้นะคะ เพราะคงไม่มีใครจะสามารถรักษาคุณให้หายได้โดยที่คุณไม่ให้ความร่วมมือ ตัวอย่างคุณหมอนัดวันเข้ารับการรักษา ถ้าตัวเราไม่ปฏิบัตตามโดยการที่ไม่ไปตามนัดเอาเป็นว่าจะหายไหมละค่ะ คำตอบแน่นอนค่ะไม่รักษาก็เท่ากับไม่หายจร้า

Khanjana Uttanart คำถามที่ 7 : ช่วง 2-3 เดือนแรกแอบกังวลเรื่องการทานยาเพราะตัวเองเป็นคนไม่ชอบทานยามากๆอีกอย่างคือกลัวว่าการทานยาติดต่อกันนานๆจะเป็นอันตรายด้วย แต่พอเรามานั่งดูและสังเกตุคือยาที่คุณหมอจ่ายให้คงเป็นยาเฉพาะทางจริงๆอีกอย่างมันคือตัวยาที่ต้องทานควบคู่กับการรักษาดังนั้นคงไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะบางที่เราเคยถามน้องที่เคาร์เตอร์เรื่องยา ตัวยาใดก็ตามที่ไม่แน่ใจน้องจะต้องเช็คกับทางคุณหมอเท่านั้นเพื่อความชัดเจน มีเรื่องเล่านิดหนึ่งค่ะ ขออนุญาตคุณหมอนะคะ สัปดาห์ที่ผ่านมากาญอยู่ในห้องเลเซอร์แอบได้ยินคุณหมอคุยกับน้องผู้ช่วยว่า คนไข้คนหนึ่งแจ้งเกี่ยวกับเรื่องยาทาอะไรสักอย่างที่คงเหมือนกับที่คนไข้รายนั้นเคยได้มา ซึ่งเหมือนกับว่าทางคนไข้ต้องการที่จะให้คุณหมอจ่ายยาให้ แต่คุณหมอแกวินิจฉัยแล้วว่ายังจ่ายไม่ได้คนไข้รายนั้นก็เหมือนกับว่าจะให้จ่ายอยู่นั้นแหละ ซึ่งทำให้เราเองรู้สึกได้เลยว่าคุณหมอแกเป็นคนที่ชัดเจนนะ คือไม่สั่งจ่ายอะไรที่ไม่สมควรให้กับคนไข้เพราะเป็นห่วงคนไข้ไม่ได้จะต้องสั่งจ่ายตามความต้องการของคนไข้เท่านั้น หากแต่ฟังดูแล้วคือต้องการให้เป็นไปตามกระบวนการและระยะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น ชื่นชมคุณหมอค่ะ ที่กาญขออนุญาตอ้างอิงบุคคที่กล่าวถึงไม่ได้มีเจตนาอะไรนะคะ แค่ต้องการแจ้งว่าเราตัดสินใจไม่ผิดจริงๆที่รักษาที่นี้แค่นั้นค่ะ

Khanjana Uttanart คำถามที่ 8 : ผลการรักษาเป็นที่น่ายินดีค่ะ มีคนทักเยอะว่าไปทำอะไรมา รักษาหน้าที่ไหน คลีนิคอะไร เพราะคนที่เค้าเคยเห็นหน้าเราตั้งแต่ตอนแรกก่อนรักษาและเห็นหลังจากรักษาแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุด ก็ดีใจมากๆอ่ะ มีคนทักในทางที่ดีนั้นคือคำตอบแทนตัวเราได้เหมือนกันนะ แสดงให้เห็นว่าการรักษาที่ผ่านมาหลายเดือนมันดีขึ้นจริงๆจร้า ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะสำหรับคนที่กำลังจะเข้ารับการรักษา

JSLC Superhero ท่านที่ 570


.


================

คุณฐานิตา อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1076981192343260

( ^ )> ... จันทร์ที่ 4 เม.ย. 59 นี้ ... การฉีดเมโสหน้ารักษาฝ้า การกรอหน้า การฉีดรกแกะ IPL แบบธรรมดา ทีรเทเมนท์ ยาทาฝ้าที่ได้จาก 3 คลินิก ยาทาหน้าขาว ไม่สามารถทำให้คนไข้ฝ้าดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ แต่ท้ายที่สุด ฝ้าได้กลายเป็นเป็นรอยดำกว้างขึ้นแย่ลง กันมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษา ฝ้าเรื้อรัง ที่ผ่านการรักษาจากแพทย์คลินิกเอกชนหลายแห่ง โดนให้รักษาด้วยทั้งยากิน ยาทา การทำทรีทเมนท์ธรรมดา เคยไปทำเลเซอร์แบบไม่แผล เคยทำ IPL แบบธรรมดา การฉีดเมโส ฉีดรกแกะ เคยทาครีมหน้าหน้าขาว ดี ๆ แย่ ๆ สรุปว่าแทบ ไม่ได้ผล จนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง โดนหลอกรักษามามากมายทั้งชีวิต โดยไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก ฝ้ายิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... ประเด็นที่ต้องระวังกันให้มาก คือ การใช้ยาทาฝ้าจากหลายคลินิก และซื้อครีมหน้าขาวมาหลายแบบ มีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีสิวสเตียรอยด์ หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยอีก ปัญหาอื่น ๆ คือ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐานิตา อายุ 40 ปี อาชีพเสริมสวย มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐานิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณฐานิตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณฐานิตาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า และ สิวสเตียรอยด์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า และ สิวสเตียรอยด์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาผิดวิธีนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า ทาครีมหน้าขาวให้ฝ้าจาง เหล่านี้คุณฐานิตาผ่านมาทุกรูปแบบแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้นพอใช้อาจจะได้ผลบ้าง แต่ในท้ายที่สุดนั้น สามารถรักษาฝ้าได้หรือไม่ และสามารถทำให้เกิดสิวสเตียรอยด์ หรือมีอาการหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าหรือไม่ อาการนี้หายไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า และสิวสเตียรอยด์ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ ใช้วิธีการรักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? 


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเราแล้ว เสียดายไหมครับ ที่พอได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล หรือหน้าพังเหมือนกันกับเรามา คิดว่าข้อมูลจริงทั้งหมดนี้ มีประโยชน์สำหรับคนไทยหรือไม่ อย่างไรครับ และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฐานิตา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณฐานิตา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณฐานิตา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐานิตา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิวสเตียรอยด์ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดเพื่อรักษาปัญหาเรื้อรังที่หน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณฐานิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Ping Tanita สวัสดีค่ะ ดิฉันอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การรักษาฝ้าท่ผ่านมาตลอดเกือบ 10 ที่ผ่านมาและอยากจะเตือนหลายๆคนที่อยากรักษาแบบเร่งด่วนหรือคนที่ใจร้อนเรื่องการรักษาฝ้า และตอบคำถามของคลีนิคจรัล ขอตอบแบบรวบในชุดคำถามที่ 1 เลยนะคะ
เมือ 9 ปีก่อนดิฉันเริมเป็นฝ้านิดเดียวที่โหนกแก้มแต่มองแทบไม่เห็นแต่สิ่งที่ดิฉันตัดสินใจไปรักษากับคลีนิคแห่งแรกคือหน้าเป็นผื่นแพ้ขี้เลื้อยและฝุ่น หมอในคลีนิคนั้นบอกว่าเราเป็นฝ้านะต้องรักษาฝ้าด้วยไม่งั้นมันจะลามกวางขึ้นกว่าเดิม ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องผิวและเชื่อใจที่เขาเป็นหมอก็ตัดสินใจซื้อครอสรักษาทั้งสิวผดและฝ้า , เขาแนะนำให้กอผิวด้วยกดอันยมณีและสลับกับทรีสเม็นท์ ทำไป 10 ครั้ง หน้าสวยใสคะ ผ่านไป 1 ปีเราไม่ไปทำต่อบวกกับไม่มีเวลา หน้าก็หมองลงและเห็นฝ้าชัดขึ้นกว่าเดิมและกวางขึ้น ตอนนั้นกลุ้มใจมากและมีเพื่อนแนะนำให้ใช้ครีมตลาดทั่วไปที่ตัวเขาใช้และเห็นผลก็เลยลองด้วย ตอนใช้สามสี่เดือนหน้าสวยมากค่ะ, แต่รู้สึกว่าหน้าบางลงและแสบหน้าเมื่อโดนแดด ก็เลยหยุดใช้ แต่พอหยุดก็เริ่มหมองและดำอีก

Ping Tanita ต่อค่ะ จากการรักษามาหลายปีเริ่มถอดใจจากคลีนิค และทำได้แค่เพียงหาครีมทารักษาและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนวันนึงก็เจอเวบของคลีนิคจรัลการแพทย์ และเข้าไปดูข้อมูลการรักษาและเห็นคอมเมนท์เยอะมากและเป็นข้อมูลจริงของลูกค้าทั้งนั้นเลย, แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะมารักษา ปล่อยเวลาผ่านมาอีก 1 ปี ก็เลยตัดสินใจว่าอยากจะรักษาฝ้ากับคลินิกอีกครั้ง

Ping Tanita ต่อค่ะ ก็เลยตัดสินใจหาคลีนิครักษาแบบอยากหาย และเข้าไปปรึกษากับคลีนิคชื่อดังที่มีทั้งดาราไปใช้บริการ, หมอแนะนำให้รักษาด้วยเลเซอร์ คือ IPL สลับกับทำทรีทเม้นท์ และใช้ครีมของคลีนิคด้วย ครั้งที่สองนี้ลงครอสซ้ำสองรอบทั้งรักษาสิวและฝ้าเหมือนเดิม ตอนอยู่ในครอสหน้าสวยค่ะ 2 ปีที่หมดเงินกับคลีนิคนี้ และพอหยุดไปรักษาต่อ แต่ก็ยังซื้อครีมมาใช้ต่อหน้าก็ยังดีอยู่ สี่เดือนและรู้สึกหน้าหมองลงและดำด้วยทั้งๆที่ยังใช้ครีมเขาอยู่ เหมือนหน้าไม่ตอบสนองต่อครีมแล้ว ก็เลยหยุดใช้ครีมและไม่ไปหาอีก. ก็ยังพยายามหาวิธีรักษาฝ้าทั้งในเน็ตและหาครีมรักษาฝ้า, ครีมทุกตัวที่ใช้จะตอบสนองดีในช่วงแรก แต่ก็จะเป็นเหมือนเดิมทุก 5-8 เดือนก็ต้องเปลี่ยนครีมตลอด...
มาตัดสินใจไปรักษากับคลินิคที่สาม เพราะพี่สาวอยากฉีดโบท็อกซ์ ดิฉันก็ไปด้วย ก็มีพนักงานแนะนำเมโสไวท์รักษาฝ้าได้และเลเซอร์คิวสวิส ก็เข้าพบหมอและหมอก็แนะนำให้ฉีดเมโสสลับกับเลเซอร์ หมอบอกว่าจะหายได้แต่ต้องใช้เวลานาน แต่เจ็บมากและไม่ต่อครอส ใช้ครีมของทางคลินิกหมดสี่ห้ากระปุกก็หนุดใช้เพราะเริ่มไม่ตอบสนองอีก

Ping Tanita ตอบคำถามที่ 2 ขอตอบรอบเลยนะคะ
โทรมานัดคุณหมอเองและสอบถามเส้นทางและราคารักษา คุณหมอแนะนำราคาถูกจนถึงแพงและให้เลือกเองว่าอยากรักษาแบบไหน และคุณหมอให้เผื่อเวลามา 3-4 ชั่วโมง , หลังจากที่ได้เห็นรูปคนอื่นที่เค้ามารักษากับคุณหมอที่มีทั้งเคสที่หนักกว่าเราและน้อยกว่าเรารู้สึกมั้นใจขึ้นมากว่าเคสของเราต้องรักษาได้..คุณหมอแนะนำดีค่ะ และมีหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนคุณหมอก็บอกว่าหน้าที่เป็นแบบนี้เกิดจากอะไร และตอนนี้เริ่มรักษาแล้วเลเซอร์ครั้งแรกและกำลังจะตกสเก็ตก็ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะว่ายิงเลเซอร์ไปครั้งแรกจะรักษาไปได้กี่เปอเซ็น...
อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนที่มีปัญหาแบบเดียวกันกับดิฉันนะคะ ถ้าคิดจะรักษาฝ้าหรือจะซื้อครีมตลาดมาทาเอง ทางที่ดีก็ตัดสินใจไปหาหมอผิวหนังโดยตรงจะดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อนและไม่เกิดโยโย่ทีหลัง..
ขอบคุณที่อ่านประสบการณ์ของดิฉันนะคะ. ครั้งหน้าจะมาอัปเดตของการรักษาให้ฟังใหม่นะคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 569


.


================

คุณชลัตถา อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1077205305654182

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 4 เม.ย 59 นี้ ... “เลเซอร์แสงสีเหลือง การฉีดเมโสฝ้า” นั้น อาจจะไม่สามารถทำให้คนไข้ฝ้ามากมายรักษาฝ้าจนดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาเกินจริง และมีอีกหลายท่านที่ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลจากคลินิกที่แพทย์ไม่เชี่ยวชาญพอ จนกลายเป็นเป็นรอยดำกว้างขึ้นแย่ลงกันมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษา ฝ้าเรื้อรัง ที่ผ่านการรักษาจากแพทย์คลินิกเอกชนหลายแห่ง โดนให้รักษาด้วยการทำเลเซอร์ ยาทา เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผลและไม่แผล เคยทำ IPL แบบธรรมดา เคยทาครีมหน้าหน้าขาว ดี ๆ แย่ ๆ สรุปว่าแทบ ไม่ได้ผล และ กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง โดนหลอกรักษามามากมายทั้งชีวิต โดยไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก ฝ้ายิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... แถมการใช้ยาทาฝ้าจากหลายคลินิก และซื้อครีมจาก Internet มีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ จนหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชลัตถา อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตเยาวราช กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลัตถา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชลัตถา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชลัตถาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า และ สิวสเตียรอยด์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การฉีดเมโสฝ้า การทาครีมรักษาฝ้าจาก Internet เหล่านี้คุณชลัตถาผ่านมาทุกรูปแบบแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้นทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าหรือไม่ อาการนี้หายไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ และก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชลัตถา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณชลัตถา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณชลัตถา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชลัตถา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ...... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณชลัตถามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ben Charatta ขอตอบรวมๆนะค่ะข้อ 1.1-1.3
ย้อนไปเมื่อ5ปีก่อน ดิฉันหน้าปกติค่ะไม่มีสิว ฝ้าเลย แต่เรื่องมันเกิดจากสวัสดิการที่ทำงานของดิฉันมีแพทย์ผิวหนังซึ่งพนง.สามารถรักษาและรับยาฟรี ตอนนั้นดิฉันมีเพียงสิวเสี้ยนที่จมูกและคาง ซึ่งคุณหมอก้อให้ยามา1หลอดยี่ห้อ ratin A และหลังจากวันนั้นชีวิตก้อเปลี่ยนไปจากที่ไม่ค่อยมีสิวก้อเปนสิวง่ายมาก เปนสิวอุดตันตลอดเวลา จึงต้องหาหมอตามคลีนิคอยู่บ่อยๆ เวลาหาหมอดิฉันก้อจะทำทุกอย่างที่หมอแนะนำหรือที่พนักงานบอกว่าดี มีทั้งกรอหน้า ทั้งเลเซอร์ ทั้งไอออนโต ก้อทำไปเรื่อยเปลี่ยนคลีนิคไปเรื่อยแต่หน้าก้อไม่เคยกลับมาเปนแบบเดิมเลยมีแต่จาแย่ลงมีแต่คนทักว่าหน้าเปนไรทำไมเปนรอยดำๆ จึงหลวมตัวไปซื้อคอร์สduo yellow+ คอร์สฉายแสงรักษาสิว ราคาเปนหมื่นๆก้อยอมเพราะคิดว่าดี แต่ก้อต้องทิ้งคอร์สเพราะหน้าแย่ลงทุกครั้งที่ทำมีทั้งสิวและรอยดำฝังลึกที่หน้าและเริ่มมีฝ้ากระจายที่แก้มเปนวงดำๆที่แก้ม จึงบอกกับตัวเองว่าหน้าเราคงไม่เหมาะกับเลเซอร์ใดๆทั้งสิ้น จึงพักหน้ามาประมาณ1ปี และทนอยู่กับรอยดำและฝ้า ระหว่างนั้นก้อลองใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมบ้าง ครีมรักษาฝ้าในเน็ทบ้างดูจากที่คนรีวิวเยอะๆมีดาราดังใช้ ฝ้าจางลงแต่พอหยุดทาก้อกลับมาดำกว่าเดิม จนเมื่อเดือนก่อนเซิร์ทเจอในเน็ทเกี่ยวกับเมโสหน้าใส คิดว่าเปนตัวเลือกที่ดีเพราะไม่ต้องเลเซอร์ไม่น่าจามีรอยไหม้ ก้อเลยจัดไป1คอร์ส ฉีดไปได้3ครั้ง ทุกครั้งที่ฉีดกลับมาจะเปนสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆที่หน้าประมาณ4-5เม็ด กลุ้มใจมากเพราะรอยฝ้าไม่หายแถมมีรอยสิวใหม่เพิ่ม ต้องแต่งหน้าหนาๆเพื่อกลบฝ้าและรอยสิวตลอดเวลา

Ben Charatta ตอบข้อ1.4-1.5
อยากเตือนสติคนที่มีปัญหาไม่ว่าจาเปนสิว ฝ้า กระต่างๆ การที่เราเลือกคลีนิคมีหลายสาขา มีดาราเปนพรีเซนเตอร์ดูน่าเชื่อถือ คลีนิคพวกนั้นไม่มีความเชี่ยวชาญพอ ดิฉันเองเคยโทษตัวเองคิดว่าเครื่องมันดีผิดที่หน้าเรามันแย่หน้าเรามันไม่เหมาะ จึงกลัวการทำเลเซอร์มาตลอด แล้วฝ้าก้อยิ่งลงลึกไปเรือยๆจากรอยแดงหลังทำเลเซอร์ก้อกลายเปนรอยดำยิ่งหาครีมทาฝ้ามาทาพอหยุดก้อยิ่งชัดขึ้นๆ ส่วนเรื่องคำแนะนำและตัวยาหลังทำการรักษาที่เจอมาคือให้ทากันแดด และหลบเลี่ยงแดด ไม่ได้มีตัวยาเฉพาะหรือให้เรางดยาตัวอื่นๆหลังทำเลเซอร์เลย ซึ่งหลังจากที่ทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ไปครั้งเดียวจนถึงวันนี้ผ่านมา5วัน เปนครั้งแรกที่รู้สึกว่าหน้าเราดีขึ้นจริงๆจากรักษา ฝ้าจางลงและมีคนรอบข้างทักบอกว่าหน้าเริ่มใสเหมือนเดิมแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาไปทำหน้าตามคลีนิคไม่ว่าคอร์สจะแพงแค่ไหนหน้าเราจาแย่ลงทุกครั้ง

Ben Charatta ตอบข้อ 2.1-2.5
มาพบคุณหมอครั้งแรกด้วยใบหน้าทีถือว่าหนักหนาที่สุดในชีวิต มีทั้งรอยดำ รอยแดง ฝ้า และสิวอักเสบอีกหลายเม็ด คุณหมอแนะนำวิธีการรักษาและค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองและให้เราเลือกเองว่าอยากได้แบบไหน และให้ดูเคสตัวอย่างที่คุณหมอเคยเจอมา เราตัดสินใจทำเลยทันทีเพราะเชื่อในความสามารถของคุณหมอและเมื่อลองเปรียบเทียบราคาที่เคยเจอมาแล้วถือว่าคุ้มค่าเพราะเปนการเหมารวมรักษาปัญหาทุกอย่างบนหน้าโดยการใช้เลเซอร์หลายชนิด จึงไม่ต้องเสียเงินหลายต่อเหมือนคลีนิคอื่นๆที่เคยเจอมา ทิ้งท้ายฝากให้คิดนะค่ะเราเคยปลอบใจตัวเองเวลาจ่ายเงินซื้อคอร์สแล้วหน้าแย่ลงก้อจะปลอบใจตัวเองว่าหน้าใกล้จาใสแล้วนะ ออกแนวมโนไปเองทุกครั้งแต่ก้อกลายเแนแย่ลงทุกครั้ง จนมาเจอที่นี่แม่บอกว่าเลเซอร์อีกแล้วยังไม่เข็ดอีกหรอ เราบอกแม่ว่าจะกี่หมื่นก้อเสียได้ขอให้หายเถอะ เชื่อมั้ยค่ะวันนี้เจอแล้วค่ะเจอหมอที่ทำให้หน้าเราดีขึ้นจริงๆไม่ได้มโนไปเองอีกแล้ว ดีใจมากค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 568


.


================

คุณวินัย อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1075625505812162

( ^ )> … คนไทยทั้งประเทศ มักจะมารู้ความจริงเรื่องการโดนหลอกรักษาหลุมสิว ฝ้า กระ สิวจากเวบ เฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือการได้มานั่งคุยที่คลินิกเราครับ ... Fractional Laser ชื่อดังหลาย ๆ ตัวที่มีคนไปนั่งรีวิวกันเต็ม Internet นั้น พอมีคนไข้จริงหลายหมื่น หลายแสนคนไปทำจริง เสียเงิน เจ็บตัว หน้าเป็นสะเก็ดกันจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะได้ผลจริงหรือไม่ มาดูกันครับ ... เสาร์ที่ 2 เม.ย. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิวลึกกว้างเรื้อรังกระจายที่แก้ม และมีสิว รอยสิวบ้าง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวจากคลินิกแห่งหนึ่งไป 2 ครั้ง มีแต่บวมแล้วยุบลง สรุปว่าโดนหลอก ไม่ได้ผล และโดนให้ฉีดวิตามินเข้าเส้น (คีเลชั่น) ซึ่งแน่นอนไม่ได้ช่วยอะไรทั้งสินครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวินัย อายุ 30 ปี อาชีพ ทำงานรับจ้าง มาจากภาษีเจริญ กทม. ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวินัย JSLC Duo SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวินัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิว รูขุมขน ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุคุณวินัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปรักษาแล้ว โดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … คุณวินัยเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทาง “การพยายามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ” ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณวินัยลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเลยสักหลุมเดียวตั้งแต่แรก ๆ ว่าจะดีกว่า คุ้มค่ากว่ารักษาแบบเรื่อย ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวเยอะ ๆ และเรื้อรังไปแล้วหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... เคยทำเลเซอร์รักษาหน้ามากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... Fractional Laser ยี่ห้อดัง ๆ ที่เขาบอกว่าเป็นเลเซอร์ที่รักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด หลังจากที่คุณวินัยไปทำมาแล้ว ในช่วง 2 ครั้งแรก แล้วได้ผลจริงตามที่มีหน้าม้ามารีวิวในหลายเวบ หรือไม่ อย่างไร ลองเอาความจริงให้ผู้อ่านได้ระวังตัวกันครับ ? … คุณวินัยลองบอกเล่าประสบการณ์การโดนให้ฉีดวิตามินเข้าเส้น (คีเลชั่น) นั้น มีประโยชน์อะไรหรือไม่ ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ผิวหน้าดีขึ้นหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณวินัยคิดว่า การอ่านเฟสบุ๊ค เวบเรา และการมาดูตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษาหลุมสิวไม่ได้ผล และเป็นรอยดำมาจากหาย ๆ ที่นั้น มีประโยชน์ และตอบคำถามที่คาใจได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองแนะนำผู้อ่านเรื่อง การใช้ Fractional Laser รักษาหลุมสิวว่า ได้ผลจริงตามที่หน้าม้าตามเวบต่าง ๆ มานั่งรีวิวกันแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ที่ไปทำเลเซอร์ที่คลินิกแรก ๆ มาแล้ว เขาใช้การโฆษณา ออกสื่อ หรือใช้หน้าม้า ใช้การตลาดแบบใด ถึงทำให้คุณวินัยกับไปรักษาที่นั่นครับ ? ... แล้วพอไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง คลินิกแบบนี้แก้ตัว รับผิดชอบ หรือหลอกให้รักษาต่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ...หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดที่ได้พูดคุยกัน และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวินัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา 1 ครั้ง ผลเบื้องต้นหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ความเรียบร้อยของผิว เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และผลที่ได้ในครั้งที่ 1 ของเลเซอร์เรา ได้ผลชัดเจนกว่าที่รักษามาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวินัยได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวินัยได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … เราได้หลอกคุณวินัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์หลุมสิวที่ดีที่สุด ไวที่สุด ปลอดภัย คุ้มค่าที่สุดแล้ว เราควรเลือกจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวินัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 1.1 ผมเป้นสิวมากๆประมาณเมื่อ 10 กว่าปีแล้วครัม ช่วง ม. 4 -5 สิวอักเสบเยอะมาก เป้นเยอะจนที่บ้านต้องพาไปโรงพยาบสลเอกชนแห่งหนึ่งย่านรามคำแหงแผนกโรงผิวหนัง เพื่อทำการรักษาครับ ก้มีกดสิว ฉีดสิว กินยาครับ คุนหมอบแกว่า สิวแบบผมเป้นสิวซิส คือมีหลายๆหัวในเม้ดเดียว รักษายาก ถ้าทำการเจาะแล้ว ยังไงก้ต้องเป้นหลุด แต่ค่อยมารักษาทีหลังอีกที ตอนนั้นหมอว่าไงก้ว่างั้นก้หมอนิครับ ก้รักษามาประมานนึงก้ดีขึ้นแต่ก็ทิ้งหลุมไว้พอสมควร หลังจากนั้นก้หาคลีนิคทั่วไปครับ รักาาสิวบ้าง รักษาหลุมบ้าง มีเลเซอร์บ้าง ผลที่ได้ ผมว่ามันน้อยมากครับ ช่วงแรกๆก้ดูตื้นขึ้น แต่หลายเดือนก็กลับเป้นเหมืแนเดิมครับ คงเป้นอาการบวมมากกว่า

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 1.2 เรื่องสิวก้มีหมอบ้าง เจ้าหน้าที่บ้างครับ บีบเอกก้มีครับ แต่ที่ทำเองก้แบบว่า มันสุกแล้วพร้อมออกแล้วอะครับ หรือไม่ก้ล้างหน้าอยู่มือำปโดนสิวก้แตกอะครับก้เลยต้องบีบออก....และเรื่องการรักษาสิว แบบหายไว ไม่ทิ้งรอยหลุม เมื่อก่อนมคิดว่าคงเป้นไปไม่ได้ เพราะหมอหลายคนบอกว่าอย่างไรก้ต้องมีบ้าง แต่หลังจากได้ความรู้ที่ถูกต้อง ผมก้เข้าใจครับ ว่าทุกอย่างมันย่อมมีทางป้องกันและแก้ไขอย่างถูกต้องเสมอครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 1.3 ผมเคยเลเซอร์มาบ้างครับ แต่กี่ตัวไม่แน่ใจครับ แต่หลังสุดน่าจะเป้นตัวอีแมททริกครับ ผลที่ได้คือ ก้เหมือนทั่วไป มีแผล ตกสะเก็ตครับ ช่วงแรกเหมือนดีขึ้นตื้นขึ้น พอนานไปกลับเป้นเหมือนเดิม แต่หน้าอาจดูขาวขึ้นช่วงแรกๆครับ และอีกเรื่องครับ ผมเคยไปออดิชั่นเพื่อขอทำการรักษาหลุมสิวฟรีของคลีนิคดังมากแห่งหนึ่งเป้นตลาดบนด้วยนะครับ แต่สรุปผมก้ไม่ได้ชนะ เพราะต้องดูอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็รู้ว่าใครที่ได้ทำการรักษาในครั้งนั้นครับ แต่ผ่านไปเกือบปี ผมก้เล่นเฟตบุกปกติ แต่ก้มีรีวิวรักษาหลุมสิวขึ้นมา ประเด็นคือ คนที่มารีวิว กลับเป้นคนที่เคยได้รักษาหลุมสิวฟรีจากคลีนิคดังแห่งนั้น แต่ในรีวิวครั้งนี้ กลับเป็นอีกคลีนิคใหม่ครับ ผมก้มาคิดว่า อ้าวแล้วที่น้งเค้าได้รางวัลรักษาหลุมสิวไปคืออะไร ไม่หายหรอ หรือว่าอย่างไรครับ

Jaran Skin & Laser Clinic ประเด็นที่เขียนมา น่าสนใจมากครับ มีการล่อคนไข้ไปรักษาฟรี ท้ายที่สุดก็มีการจ้างให้เป็นหน้าม้ารีวิว ทั้งใช้รูปปลอมมาเปรียบเทียบกันอุตลุต แต่คนไข้ที่ไปจ่ายเงินทำจริงกลับแทบไม่ได้ผลเลยครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai ส่วนการทำคลีเลชั่น พอดีหมอแนะนำครับ ว่าชวยล้างสารพิษ ช่วยในเรื่องของสิวด้วย ผิวด้วย ครั้งแรกที่ทำ สองสามวันผ่อนมาก้เหมือนจะดีนะครับ ดูใส แต่พอทำครั้งต่อไป เหมือนกับว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลอะไรขึ้นมาอะครับ ก่ งง เหมือนกัน

Jaran Skin & Laser Clinic พวกนี้ แค่ฉีดน้ำเกลือ วิตามินเข้าเส้น ได้ผลแค่เล็กน้อย และสั้นมาก เพราะร่างกายเราจะเคลียร์สารออกภายใน 24 ชม. หรือส่วนใหญ่ที่ทำกันก็ไม่ได้ผลเลย

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 1.5 เหตุผมที่ไปเลเซอร์เพราะเป้นโปรโมชั่นครับ ลด90 เปอร์เซน ครับ ผมเลยตัดสินใจทำ แต่ผมที่ได้ไม่ดีอย่างที่คุยไว้เพราะเป้นเครื่องใหม่ล่าสุด กมอเลยบอกว่า ผมเป้นหลุมลึกต้องทำหลายครั้งครับ และก้ต่อด้วยการขายคอรสเพิ่ม...เบื่อครับ คิดในใจว้า แล้วต้องทำอีกเท่าไหร่มันจะดีขึ้น...

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.1 ต้องบอกว่าเข้ามาเจอเวปของทางคลีนิคโดยบังเอินครับ พอเข้ามาแล้ว ด้วยความที่เวปได้ได้หรูหราอะไรมา ก็เลยไม่ได้ค่อนสนใจเท่าไหร่ แต่พอลองได้อ่านรีวิวต่างๆ ก็เริ่มสนใจครับ เพราะเป็นข้อมูลที่ตรงใจของคนที่รักษามาหลายทีมากครับ ต้องลองอ่านดูครับ และอีกอย่างที่น่าจะเสริมความน่าเชื่อถือคลิปวีดีโอของคนไข้เคสต่างๆครับ จึงให้ผมสนใจและตัดสินใจโทรมาเพื่อนัดและปรึกษาคุณหมอครับ วันแรกที่นัด ทางทีมงาน และคุณหมอน่ารักมากครับ ถึงจะต้องเตรียมเวลาไปตอบคำถามหรือเพื่อฟังหมดให้ความรู้มากสักหน่อย แต่พอได้ฟังแล้วก็ฉลาดขึ้นครับ 555 เพราะทุกอย่างมันมีที่มาที่ไปของมันทุกอย่างครับ

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.2 หลังจากได้ข้อมูลจากทางคุณหมอ และทีมงาน ก็รู้สึกเสียดายครับว่าถ้าเรารู้จักที่นี้ก่อนตั้งแต่สมัยนั้น ปัจจุบันคงไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ครับ ผมคงมั่งใจในตัวเองมากกว่านี้ครับ หลังจากได้ข้อมูลผมขอให้คะแนน เกิน 70 ไปเลยครับเพราะหมอแสดงความจริงใจอย่างเห็นได้ชัดครับ ส่วนอีก 30 ผมเป็นเรื่องของผลการรักษาอะครับ เมื่อเทียบกับคลีนิคทั่วไป ก็แค่อธิบายที่เราสามารถหาอ่านได้ตามเนตอะครับ บางที่ก็นั่งฟังไปงั้นครับ

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.3 ผลการรักษาในครั้งแรก ผลที่ได้ ผลที่ได้ก็มากกว่า 50เปอร์ นะครับ โดยเฉพราะ หลุมติ้นๆ อีกอย่างหน้าขาวใสขึ้นด้วยครับ แต่หลุมลึกก็ดีขึ้นนะครับ แต่คงต้องหลายครั้งหน่อยครับอันเข้าใจได้ครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.4 ถามว่ามีการบังคับให้ทำการรักษาหรือเปล่าผมว่าไม่นะครับ เพราะคนที่มาส่วนใหญ่ที่มาก็ต้องการมารักษาให้ดีขึ้นอย฿่แล้วครับ ถือว่าเป็นความสมัครใจมากกว่า แต่ส่วนเรื่องของราคา ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างผล ก็ถือว่าสูงประมาณนึกครับ แต่มันก็เป็นเรื่องปกติครับ ผมเข้าใจในเรื่องนี้ ว่าของที่ถูกและดี ไม่มีในโลกนี้หรอกครับ มีแต่ผลที่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับราคาครับ แต่ทางคลีนิคก็มีหลายราคาให้คนไข้ได้เลือกนะครับ ที่นี้ก็ขึ้นอยู่คนไข้แล้วว่าจะเลือกในราคาไหน แต่ผมเชื่อว่า เรื่องของราคาสามารถคุยกันได้ครับ ปล อันนี้ต้องคุยกับคุณหมอดูนะครับ อีกอย่างการรักษาของที่นี้จะใช้เลเซอร์หลายตัวในการรักษา เพื่อให้ได้ผลดี ถ้าคิดราคาแยกออกมาแล้ว ราคาก็ไม่ต่างจากคลีนิคทั่วไปหรอกครับ บางทีอาจถูกกว่าหลายๆที่ด้วยซ้ำ แต่ที่นี่อาจดูแพงเพราะจ่ายเป็นครอส เพราะเพื่อผลในการรักษาครับ รักษาอย่างต่อเนื่องผลที่ได้ก็จะเป็นที่น่าพอใจครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.5 สำหรับคนที่กำลังหาหมอสิว หรือกำลังหาที่รักษาปัญหาผิวหน้า ง่ายๆผลก็ขอแนะนำที่นี้แหละครับ เพราะสมัยนี้เราต้องเข้าใจว่า คนส่วยใหย่เกือบร้องเปอร์เซนตกเป็นเหยื่อของการตลาดครับ เพราะฉนั้นแล้วถ้าเราจะให้บริการอะไร เราควรหาข้อมูลให้มากที่สุด รวมถึงผลงานต่างๆที่ผ่านมาของสถาบันนั้นๆด้วยนะครับ ยังไงเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีปัญหาต่างๆด้วยนะครับ อย่างไรลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอดูก่อนนะครับ รับรองไม่ผิดหวังครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 567


.


================

คุณญาณินทร์ อายุ 17 ปุี นักเรียน (ตอนนี้ศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศเวลส์) 


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-4-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1075033765871336

( ^ )7 ... ศุกร์ที่ 1 เม.ย. 59 ... รักษาสิวตามคลินิกความสวยงาม เพราะภาพลักษณ์กับการตลาด เสียเวลาเป็นปี ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แถมเจอสเตียรอยด์ทั้งในยากิน กับครีมที่ให้มาทา จนสิวขึ้น ๆ ยุบ ๆ และแย่ลงในท้ายที่สุด สิวสเตียรอยด์ก็เห่อกลับมาทั่วหน้าในไม่กี่วัน หลุมสิว รอยสิวก็มากขึ้นเรื่อย ๆ สิวขึ้นที่บริเวณลำตัวทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ... มาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากคนไข้จริงเราอีก 1 ท่านครับ... จริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ต่างโดนโฆษณา การสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก หรือชื่อเสียงของคลินิก โรงพยาบาล ... แต่พอทำไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง หรือมีแนวทางการรักษาแบบมีความเสี่ยงสูงที่จะดี ๆ แย่ ๆ รักษาไปรักษามา จนเริ่มมีรอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนมากขึ้นทีละนิด ๆ แล้วก็ไม่รับผิดชอบ แก้ตัวกันไปเรื่อยเปื่อยครับ ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยมากมายครับ ... วันนี้เรามาตามอ่านประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่เราท่านนี้ ที่มาหาเราเพราะคนไข้เก่าเราที่เป็นปัญหาเรื่องเดียวกัน ได้แนะนำมาครับ คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณญาณินทร์ อายุ 17 ปี อาชีพ นักเรียน (ตอนนี้ศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศเวลส์) ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณินทร์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.


คำถามพิเศษ - หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2559 สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ...

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณญาณินทร์มีประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณญาณินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณญาณินทร์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันเพื่อมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณญาณินทร์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ...เคยใช้วิธีการรักษาสิวมาจากกี่ที่ ใช้แบบใดบ้าง และตอนรักษาสิวนั้น ทิ้งหลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ... พอสิวดีขึ้นแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แนะนำวิธีการป้องกันสิวให้หรือไม่ และพอลดการรักษาไปกี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มเห่อขึ้นมาอีกครั้งครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … คุณญาณินทร์คิดว่า การทายา กินยาสิว ทรีทเมนท์นั้นดีพอที่จะป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ และเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... การทายา กินยาที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์จากคลินิกความสวยงามนั้น ช่วงที่ใช้ยาแบบนี้ อาจจะดูเหมือนได้ผล แต่พอหยุดยากิน ยาทา สิวจะกลับมาไวแค่ไหน และสิวพวกนี้หยุดขึ้นหรือไม่ หลังจากหยุดยาแบบนี้แล้วครับ ? … ยาทาทำให้หน้าแดงง่าย หรือแพ้ง่าย เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... เพราะไปได้คุยอะไรกับคนไข้เก่าเรา หรืออ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณญาณินทร์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณญาณินทร์กับคุณพ่อคุณแม่ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณบุษยารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... … เราได้หลอกคุณญาณินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณญาณินทร์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณญาณินทร์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Yanin Pav เป็นสิวมาได้สีปีแล้วค่ะ มันเริ่มขึ้นไม่เยอะก็เลยไม่ได้ไปสนใจ พอรอยเริ่มปรากฏก็ไปรักษาที่คลีนิกชื่อดัง (ไม่ขอเอ๋ยชื่อ) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็พะยุงไว้ พอสิวขึ้นหมอก็สั่งยาให้โดยที่เราไม่รู้ว่ามันเป็นสเตียรอยด์ ตอนไปต่างประเทศหน้าก็ยังดี อยู่ไปสักพัก ประมาณสามอาทิตย์ สิวก็เห่อหนักเลยค่ะเพราะว่าหยุดยา

Yanin Pav ทาครีมบำรุงที่เขาจายให้ (คลีนิกที่เคยรักษาด้วย) ช่วยได้เยอะค่ะ รอยหายเมื่อใช้อย่างตอนเนื่อง

Yanin Pav เพื่อนแนะนำมาคะ พ่อแม่เลือกคอร์สให้ ให้95%คะ เลเซอร์ถูกกว่าเอกชนหลายๆที่แต่ยาแพงไปนิดค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลเยอะมาก ต้องmaintainไว้เพราะสิวจะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ "ถึง35" ก็ขอลงท้ายว่าที่นี่ได้ผลจริง ประเมิณจากการทำครั้งแรกค่ะ

Yanin Pav ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ ไม่ต้องมานั่งซ่อมหน้า เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา เห็นในโมษณาก็เลยลองไปทำดูค่ะ เคยทำมาที่เดียวค่ะ พอสิงยุบก็เลื่อนการรักษาไอีกหนึ่งอาทิตย์ ขึ้นใหม่ก็ไปหา ทายาช่วยเรื่องรอยแต่ไม่ช่วยเรื่องหลุมสักเท่าไหร่ ไม่ทำให้หน้าบางหรือแดงค่ะ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view