หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 59 ตอนที่ึ 22 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 59 ตอนที่ึ 22 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน มิถุนายน 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 597

.

================

คุณชลัตถา อายุ 32 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1134540596587319

( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 30 มิ.ย. 59 … เลเซอร์แสงสีเหลือง การฉีดเมโสรักษารอยดำ รักษาฝ้านั้น อาจจะไม่สามารถทำให้คนไข้ฝ้ามากมายรักษาฝ้าจนดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาเกินจริง และแถมฉีดไปฉีดมา สิวแย่ลงอีก และคนไข้ท่านนี้ และมีอีกหลายท่านที่ไปทำเลเซอร์ไม่ว่าจะแบบไม่มีแผล หรือแบบมีแผลจากคลินิกที่แพทย์ไม่เชี่ยวชาญพอ จนกลายเป็นเป็นรอยคล้ำ รอยดำกว้างขึ้นแย่ลงกันมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าเรื้อรังที่เป็นเยอะ ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 4 ครั้ง วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet โดยการอ่านเวบ และเฟสบุ๊คของเรามานานหลายเดือน ได้เคยปรึกษาเรามาเมื่อประมาณครึ่งปีที่แล้ว แต่ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 59 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชลัตถา อายุ 32 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1077205305654182
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลัตถา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน สิวเรื้อรัง ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้รอยดำคล้ายฝ้าที่เกิดหลังทำ IPl ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวที่เป็นพอควรดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชลัตถาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชลัตถาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณชลัตถาได้ทำไปแล้ว 4 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า เรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขนให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณชลัตถาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชลัตถาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณชลัตถาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณชลัตถาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 5 ... ในช่วงที่มารักษาคลินิกเรานั้น ได้เจอ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกับคนไข้เก่าของคลินิกจรัลการแพทย์จริง ๆ ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า กับเรามานานพอสมควร ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณชลัตถาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 6 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชลัตถานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณชลัตถาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าใหดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณชลัตถา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ben Charatta คำถามที่ 1 
รอยดำคล้ายฝ้า ดีขึ้นประมาณ 90%
สิวดีขึ้น 95%
รอยสิวดีขึ้น 95%
หลุมสิวดีขึ้น 90%
สภาพผิวหน้าดีขึ้น 95%
พอใจกับผลการรักษามากค่ะ ก่อนมาสภาพผิวหน้าแย่มากค่ะและคิดว่าการรักษาต้องใช้เวลาแต่มาที่จรัลการแพทย์ทำเลเซอร์แค่ครั้งแรกเหมือนได้ผิวหน้าใหม่ คนรอบข้างทักเยอะมากค่ะบอกว่าหน้าหายแล้วดีใจมากค่ะ

Ben Charatta คำถามที่ 2
เปนคนนึงที่เคยมีความเชื่อว่าการรักษาที่คลีนิคชื่อดัง มีคนรีวิวเยอะ มีดารามาโฆษณา จะทำให้หน้าเราดีขึ้นแต่สุดท้ายก้อได้รับแต่คำแก้ตัวจากหมอบ้าง จากเซลล์บ้าง ไม่มีใครแก้ปัญหาหน้าเราได้อย่างที่พูดไว้สักคน สุดท้ายตัดสินใจว่าต้องมาที่นี่ให้ได้เปนไงเปนกันขอลองหน่อย แล้วก้ออย่างที่เหนค่ะหลักฐานทั้งหมดคือของจิงค่ะ หน้าดีขึ้นจิง ถ่ายรูปทุกครั้งที่ไปทำหน้า ล้างหน้าแล้วถ่ายกันสดๆเลยค่ะ ไม่มีการเมคใดๆทั้งสิ้นค่ะ

Ben Charatta คำถามที่ 3

สำหรับราคาต้องยอมรับก่อนว่าราคาค่อนข้างสูงแต่ถ้าเทียบกับคุณภาพถือว่าคุ้มค่าการลงทุนค่ะ เพราะคุณหมอจัดหนักเหมารวมทุกปันหาบนหน้า โดยคุณหมอจามีสเตปการรักษาและงบประมาณมาให้เราตัดสินใจก่อนรักษา เราหมดกับที่อื่นไปเยอะแต่แก้ปันหาไม่ได้แถมได้ปันหาใหม่มาอีกเพียบสุดท้ายก้อบอกให้เราลงคอร์สตัวอื่นเพิ่มไม่จบไม่สิ้น

Ben Charatta คำถามที่ 4
สำหรับการทำเลเซอร์ถือเปนดาบ2คมค่ะ เจอมากับตัวทำเพราะอยากทำอยากหน้าใส สุดท้ายได้ฝ้าลึก รอยดำเปนของแถมค่ะ ก่อนรักษาคุณหมอจะบอกขั้นตอนการรักษา วิธีปฏิบัติ การดูแลรักษาหลังการทำเลเซอร์อย่างละเอีด (ย้ำว่าอย่างละเอียดค่ะ) ถ้าปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดผลที่ได้ก้อตามรูปเลยค่ะ

 

คำถามที่ 5
ส่วนตัวชอบการรักษาของที่จรัลการแพทย์มากค่ะ ชอบที่ไม่กั๊กรักษากันตรงๆ อาไรทำได้อาไรทำไม่ได้คุณหมอแจ้งก่อนรักษาชัดเจนค่ะ 



คำถามที่ 6
ปัญหาฝ้าจากประสบการณ์ตรงเลยนะค่ะ การทาครีม ทำเลเซอร์ ทำทรีทเม้นท์ อาจได้ผลบ้างค่ะ แต่หากรักษาไม่ตรงจุดจริงๆแพทย์ไม่เชี่ยวชาญจริงๆ สุดท้ายจากลายเปนการเพิ่มปัญหาผิวหน้าให้เลวร้ายยิ่งขึ้นโดยไม่รู้ตัวค่ะ

Ben Charatta คำถามที่ 7
ที่จรัลการแพทย์ที่ชอบมากอีกอย่างเลยคือ คุณหมอ จาตรวจผิวหน้าด้วยตัวเอง ทำเลเซอร์เอง และประเมินการรักษาด้วยตัวเองคนเดียว มีความต่อเนื่องของการรักษาทุกครั้งที่มา หากมีปัญหาหรือสงสัยคุณหมอตอบเองและดูแลลูกค้าเองทุกคนค่ะ 



คำถามที่ 8
ทุกวันนี้พอใจกับผลการรักษาค่ะ คุณหมอมีจรรยาบรรณสูง ฝ้าดีขึ้นจิง ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อเครื่องสำอางค์มาปกปิดหรือครีมบำรุงราคาแพงอีกต่อไป กล้าโชว์ผิวหน้าสด ความมั่นใจมาเราก้อมีความสุขกับชีวิตขึ้นค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 596

.

================

คุณจารุณี อายุ 49 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1133013303406715

( ^ )> ... อังคารที่ 28 มิ.ย. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ฝ้าลึก กระตื้น กระลึกเคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลมาแล้ว 10 ครั้ง ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ และการรักษาโดยใช้ยาสมุนไพรขัดหน้า ลอกหน้า แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้มีผลข้างเคียงจากการทายา คือ เส้นเลือด มาแล้วครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณจารุณี อายุ 49 ปี อาชีพครู มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจารุณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณจารุณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระตื้น กระลึก ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า ฝ้าลึก กระลึก กรตื้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้า ฝ้าลึก กระลึกที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจารุณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ฝ้าลึก กระลึกดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า ฝ้าลึก กระตื้น กระลึกที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ฝ้าลึก กระลึกและยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ดีขึ้นได้แค่ไหน อย่างไร หลังจากลดยาทาฝ้าสักกี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมารบกวนเราครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … คุณจารุณีได้ไปใช้สมุนไพรลอกหน้ามา ลองเล่าประสบการณ์จริงในการเอาสมุนไพรรักษาฝ้า กระ ท้ายที่สุด ได้ผลอย่างไรบ้าง ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสรุปได้ว่าสมุนไพรสามารถรักษาฝ้า กระได้จริงหรือไม่ ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณจารุณีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า ฝ้าลึก กระลึก ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณจารุณีมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะนักวิชาการคนหนึ่ง คุณจารุณีวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 -คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจารุณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจารุณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ฝ้าลึก กระลึก ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณจารุณีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า ฝ้าลึก กระลึก หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณจารุณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

Runee Sivaraks ตอบคำถามที่ 1.1 
เป็นมาหลายปีแล้วค่ะ เริ่มจากมีกระกระจายอยู่เล็กน้อยบริเวณแก้มทั้งสองข้าง ส่วนฝ้ามีอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก เมื่อประมาณซัก 2 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีฝ้าขยายวงกว้างขึ้นบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง เคยไปทำเลเซอร์ที่คลีนิคแห่งหนึ่ง ทำได้ประมาณ 1 คอร์ส 10 ครั้ง แต่ไม่ได้ผลที่น่าพอใจ คุณหมอบอกให้เพิ่มคอร์สแต่เนื่องจากราคาค่อนข้างแพงจึงหยุดไป หลังจากนั้นก็ซื้อครีมตามร้านและทางออนไลน์ใช้เองแต่ดูเหมือนจะแย่ลง เมื่อซักประมาณ3-4 เดือนที่แล้วจึงตัดสินใจใช้สมุนไพรรักษา แต่เนื่องจากสมุนไพรค่อนข้างแรง จึงมีผลทำให้หน้าแห้ง และเกิดริ้วรอยทั่วใบหน้า และไม่เห็นผลในทางที่ดีขึ้นจึงตัดสินใจหยุดใช้ และมาพบคุณหมอที่ จรัลการแพทย์ค่ะ

Runee Sivaraks 1.2) เคยใช้ครีมมาหลายยี่ห้อแล้วค่ะ หมดเงินไปเยอะมากแต่ก็ไม่เห็นผลค่ะ แถมยังแย่ลงอีกค่ะ

Runee Sivaraks 1.3) เคยทำเลเซอร์มาสองครั้งแล้วค่ะ เป็นแบบไม่มีแผล เห็นผลค่อนข้างช้ามาก ครั้งล่าสุดทำเมื่อ2ปีก่อน แต่ก็ไม่ดีขึ้นมากทั้งที่ทำถึง 10ครั้ง และคุณหมอไม่ได้ให้ข้อมูลในการรักษามากนัก จึงหยุดการรักษาค่ะ

Runee Sivaraks 1.4) ก่อนมาพบคุณหมอได้ใช้วิธีรักษาโดยใช้สมุนไพรแต่ไม่ได้ผลและกลับเป็นมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ หน้าแห้งและเกิดริ้วรอยมาก คนที่เริ่มเป็นยังไม่มากถ้าคิดว่าอยากหายควรรีบมาพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้แก้ปัญหา ไม่ควรซื้อครีมรักษาเองหรือไปใช้สมุนไพรตามสถานเสริมความงามค่ะ เพราะจะทำให้เพิ่มป้ญหาในระยะยาวและรักษายากขึ้น

Runee Sivaraks 1.5) ตอนแรกที่เข้ามาอ่านในเวปหรือเฟสของทางคลีนิคก็รู้สึกว่าแตกต่างจากที่อื่นๆค่ะ มีการให้ข้อมูลที่ละเอียด มีตัวอย่างเคสให้ดูมากมายเห็นเคสที่เป็นมากๆในตอนแรกและเมื่อรักษาแล้วดีขึ้นทำให้มีกำลังใจและมั่นใจว่าเราคงจะมีโอกาสหายได้เช่นกัน

Runee Sivaraks 2.1) การนัดหมายค่อนข้างรวดเร็วและมีขั้นตอนชัดเจน มีเคสคนไข้ที่มารักษาจริงให้ข้อมูลกับเราได้โดยตรง ทำให้เกิดความมั่นใจในการรักษามากขึ้นค่ะ ถ้ารู้จักคลินิกจรัลเร็วขึ้นคงจะประหยัดเงินที่เสียไปกับการซื้อครีมต่างๆได้มากขึ้นและไม่เสียเวลาในการรักษานานขนาดนี้ค่ะ

Runee Sivaraks 2.2) ทางคลีนิคมีการให้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษาดีมากค่ะ ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงแต่ก็คุ้มกับเวลาที่เสียไปเพราะคุณหมอรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจให้ข้อมูลเพื่อให้คนไข้มั่นใจว่าได้มารักษากับมืออาชีพค่ะ ให้คะแนน 95% สำหรับครั้งแรกที่ไปรักษาค่ะ

Runee Sivaraks 2.3) คอร์สมีให้เลือกหลายคอร์สหลายราคาค่ะ ทางคลีนิคอธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆอย่างละเอียด เราสามารถเลือกได้ตามที่ต้องการค่ะ

Runee Sivaraks 2.4)คุณหมอได้อธิบายถึงธรรมชาติของผิวหน้าและปัจจัยต่างๆในการเกิดฝ้าอย่างละเอียดและเข้าใจตรงกันว่าฝ้าคงไม่หาย100% แต่รักษาให้ ดีได้มากจนถึงระดับที่น่าพอใจ หลังจากนั้นการดูแลอย่างต่อเนื่อง และหลีกเลี่ยงตัวกระตุ้นให้เกิดฝ้าเป็นสิ่งที่คนไข้ต้องให้ความสำคัญอย่างมากค่ะ

Runee Sivaraks 2.5) เนื่องจากปัจจุบันมีคลีนิครักษาผิวพรรณมากมายให้เลือก จึงอยากบอกว่า ให้หาข้อมูลเปรียบเทียบเยอะๆ คลีนิคส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก เช่น ค่าเช่า ค่าโฆษณาตามสื่อต่างๆ ดังนั้นค่ารักษาที่เราจ่ายไปได้ถูกเพิ่มค่าใช้จ่ายเหล่านี้เข้าไปมากมาย สำหรับที่จรัล คลีนิคที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนที่อื่นทั้งทำเล และการตลาดที่แตกต่าง ดิฉันคิดว่าทางคลีนิคคงจะคืนกำไรส่วนนี้กลับมาที่การรักษาให้กับคนไข้เพื่อให้ได้ผลคุ้มค่ากับเงินที่คนไข้ได้จ่ายไปค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 595

.

================

คุณปณิชา อายุ 19 ปี  มาจากสมุทปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1132483043459741

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 27 มิ.ย. 59 … หลุมสิวเก่าแบบเรื้อรัง ลึก กว้าง จำนวนเยอะกระจายทั่วหน้านั้น คลินิกจรัลการแพทย์สามารถทำให้ดีขึ้น พร้อม ๆ กับการรักษาสิว รอยสิวเรื้อรังได้ในครั้งเดียวกันให้ได้ผลชัดเจนพร้อมกันทุกเรื่อง ไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินคามสามารถ ขอให้คนไข้มีความศรัทธา มีวินัย มีความตั้งใจมุ่งมั่นในการรักษาครับ .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นเยอะ ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet โดยการอ่านเวบ และเฟสบุ๊คของเรามานานหลายเดือน ได้เคยปรึกษาเรามาเมื่อประมาณครึ่งปีที่แล้ว แต่ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 59 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปณิชา อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากสมุทรปราการ ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1126438354064210
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปณิชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน สิวเรื้อรัง ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปณิชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปณิชาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณปณิชาได้ทำไปแล้ว 1 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันบาท สำหรับการรักษาหลุมสิวเรื้อรัง พร้อม ๆ กับการรักษาสิวอุดตัน รอยแดง รอยดำ รูขุมขนให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณปณิชาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณปณิชาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณปณิชาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณปณิชาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 5 ... ในช่วงที่มารักษาคลินิกเรานั้น ได้เจอ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกับคนไข้เก่าของคลินิกจรัลการแพทย์จริง ๆ ที่มารักษาสิวกับเรามานานพอสมควร และไม่เป็นหลุมสิวเลยแม้แต่จุดเดียวนั้น ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาสิวให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิวเรื้อรังนั้น คุณปณิชาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 6 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณปณิชานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณปณิชาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าใหดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณปณิชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Lee Donghae Host Killersex คำตอบที่ 1 ตอนนี้สิวดีขึ้นมา 50% รอยสิวดีขึ้น 65% หลุมสิวดีขึ้น 30%คะ ส่วนพวกรูขุมขน หน้าขาวใส ดีขึ้น 70% แล้วคะ คนรอบข้างใกล้ตัวที่สุดเลยคือคุณพ่อคุณแม่ทักว่าเราหน้าดีขึ้นนะ ดีกว่าเดิมเยอะเลย ก่อนจะมารักษาที่คลินิกค่อนข้างกลัวคะว่าจะไม่เห็นผล เพราะหน้าของดิฉันเป็นหนักมาก หลุมสิวที่รักษายากไม่คิดว่าจะดีขึ้นแบบนี้


คำตอบที่ 2 อยากให้คนพวกนั้นหยุดมาสร้างความปั่นป่วนให้กับคนไข้ของที่คลินิกคะ คือเราต่างคนต่างอยู่กันไปดีกว่า คลินิกจรัลการแพทย์เค้าแค่ต้องการรักษาคนไข้ให้หายจริงๆ ถ้าพวกคุณไม่คิดจะช่วยก็อย่าทำให้มันแย่จะดีกว่า การที่คลินิกออกมาให้ความรู้ในด้านการรักษาผิวหนังผิวหน้าของเราอย่างเป็นจริงเป็นจัง มีประโยชน์ต่อคนที่อ่านหรือต้องการรักษาผิวหน้าอย่างมากคะ และสำหรับคนที่รักษาในแบบผิดวิธีก็จะได้มีแนวคิดในการรักษาอย่างถูกต้องคะ


คำตอบที่ 3 สำหรับราคานั้น ดิฉันว่าเหมาะสมคะ เพราะทางคุณหมอไม่ได้รักษาแค่หลุมสิวหรือสิวอย่างใดอย่างนึง แต่รักษาสภาพหน้าของเราทั้งหน้าให้มีผิวหน้าที่ดีขึ้น 


คำตอบที่ 4 ในการปฏิบัติตัวดูแลผิวหน้าอย่างมีวินัยมีผลต่อการรักษามากๆคะ เพราะถ้าเราไม่ดูแลตัวเอง ไม่กินยา ทายาตามที่หมอบอก โอกาสที่จะหายก็เสียเปล่าคะ แต่ถ้าเราปฏิบัติตามที่คุณหมอได้บอกอย่างเคร่งครัด การรักษาก็จะดีขึ้นไปด้วยคะ


คำตอบที่ 5 ถ้าเลือกได้ถ้าทราบข้อมูลค้นหาข้อมูลก่อนที่จะรักษาผิวหน้าตั้งแต่ตัวเองเป็นสิว ก็จะมารักษาที่จรัลการแพทย์เลยคะ คงไม่ไปรักษาคลินิกทั่วไปแบบนั้นแน่ๆ เพราะมีแต่ทำให้หน้าของเราแย่ลงในระยะยาว และทำให้เกิดรอยแผล หลุมสิวต่างๆตามมาด้วยคะ


คำตอบที่ 6 ไม่มีทางที่จะทาครีมหรือทายาเฉยๆแล้วพวกหลุมสิวรอยแผลต่างๆจะดีขึ้นได้คะ เพราะสองอย่างนี้ค่อนข้างรักษายากจริงๆต้องใช้เลเซอร์ในการรักษาถึงจะเห็นผลจริงคะ ส่วนการทำเลเซอร์แบบผสมผสานนั้น เห็นผลในการรักษาในแต่ละครั้งได้ดีกว่า การรักษาเลเซอร์แบบทั่วไปตามคลินิกคะ จะเห็นผลดีขึ้นทุกๆครั้งในการรักษาเลยคะ


คำตอบที่ 7 เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นะค่ะ มีความปลอดภัยแน่นอนคะ เพราะคุณหมอใช้เครื่องมือการแพทย์ที่ถูกต้องทันสมัย และมีจรรยาในการรักษามากๆคะ สำหรับสภาพหน้าปัจจุบันนั้นค่อนข้างดีขึ้นเรื่อยๆจากเดิมมากๆคะ ดิฉันเชื่อว่าถ้าปฏิบัติตามที่คุณหมอบอก การรักษาจนจบครอสน่าจะดีขึ้นกว่านี้แน่ๆคะ


คำตอบที่ 8 การรักษาผิวหน้าที่มีปัญหาเรื้อรังนั้น อยากให้ทุกคนมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์คะ เพราะตั้งแต่ดิฉันรักษาผิวหน้าของตัวเองมาหลากหลายคลินิก ไม่เคยมีคลินิกที่ไหนจะรักษาสภาพหน้าของเราทั้งหน้าแบบนี้ มีแต่รักษาทีละอย่าง แต่ที่จะจรัลการแพทย์จะดูแลรักษาผิวหน้าของเราทั้งหน้าเลย คุ้มกับเงินค่าครอสที่จ่ายไปจริงๆคะ และคุณหมอก็ให้คำแนะนำเราอย่างดีด้วยคะ



JSLC Superhero ท่านที่ 594

.

================

คุณธัญญ์จิรา อายุ 19  ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1131891836852195

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 26 มิ.ย. 59 นี้ ... ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ดูใหญ่โต ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะ ชื่อเสียงโด่งดังนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์หลายคนหลอกรักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะภาพลักษณ์องค์กรดีมาก จนคนไข้ไหวตัวไม่ทัน … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีสเตียรอยด์ สิวผด สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมแผลเป็นเล้กน้อยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาจากคลินิก และโรงพยาบาลชื่อดังมาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ เคยทำเลเซอร์มาเป็นสิบ ๆ ครั้ง ท้ายที่สุดกลับแย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธันญ์จิรา อายุ 19 ปี อาชีพนักเรียน มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันญ์จิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณธันญ์จิรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นผื่นแดง หน้าแดง สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว รอยสิว ผื่นแดง หน้าแดงเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าผื่นแดง หน้าแดง สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธันญ์จิราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ผื่นแดง หน้าแดง สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ผื่นแดง หน้าแดง สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยใช้รักษาผื่นแดงแบบเซบเดิร์ม หรือเส้นเลือดที่เคยทำจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำมาทั้งหมดกี่ชนิด ทำทุกกี่สัปดาห์ ทำครั้งละประมาณกี่บาท และทำไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าท้ายที่สุด ปัญหาผื่นแดง หน้าแดง สิว รอยสิวดีขึ้น หรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … ในกรณีที่โดนมานั้น ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล และแพทย์นั้น ท้ายที่สุดเป็นคำตอบสุดท้ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ผื่นแดง หน้าแดงใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณธันญ์จิราสึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธันญ์จิราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธันญ์จิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณธันญ์จิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Pang Tanjira Ak ตอบคำถามนะคะ
1.1) เป็นรอยแดง และมีสิวผดมาตั้งแต่ช่วงอายุ 15 ค่ะ ตอนแรกเป็นนิดเดียวค่ะ เริ่มเป็นเยอะขึ้นทีละนิดทีละนิด จนกระทั่งอายุ 18 เป็นเยอะจนเห็นได้ชัด จนคนทักบ่อยๆว่าทำไมหน้าแดงมาก สำหรับประโยคที่ว่า ผื่นแดง หน้าแดง เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมาสามารถบอกได้ว่ามันไม่หายไปเองค่ะ เพราะเคยทิ้งไว้ไม่รักษา มันก็เป็นเยอะขึ้น สุดท้ายจึงต้องตัดสินใจรักษาหน้า


1.2) การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด และผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening สามารถช่วยปกปิดรอยแดงได้ แต่ไม่ได้ทำให้รอยแดงที่เป็นจางลง หรือหายไปค่ะ ที่ผ่านมา ผื่นแดง หน้าแดง สิวและรอยสิว เป็นหนักขึ้น ชัดขึ้น กระจายออก เมื่อไม่ได้รับการรักษาค่ะ


1.3) เคยรักษาหน้ามาหลักๆทั้งหมด2ที่ค่ะ ที่แรกรักษาโดยเน้นให้ทายาอย่างเดียวค่ะ รักษาอยู่แค่แปปเดียว เพราะช่วงนั้นขี้เกียจ เลยเลิกรักษาไป รู้สึกว่าไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง อาจเป็นเพราะระยะเวลาไม่นานพอ แต่หลังจากนั้น พอเลิกรักษา หน้าก็กลับมาแดงอีก แต่ก็ทิ้งไว้ไม่ได้รักษามาอีกหลายปี จนเป็นหนักสุดๆ ทนไม่ไหว เลยไปรักษาที่ที่2 ที่นี่จะรักษาโดยให้กินยา ทายา เลเซอร์และกดสิว 8 เดือนที่รักษา ผลที่ได้รับคือดีมาก หน้าใส ไม่แดงเหมือนเมื่อก่อน แต่พอเลิกรักษาไปสักพัก หน้ากลับมาแย่หนักกว่าเดิม แดงหนักมากและเป็นสิวผดเต็มหน้า ทำเลเซอร์ที่ที่สองมาประมาณ 2-3 ชนิดค่ะ ทำเกือบทุกๆ2สัปดาห์ เค้าคิดเลเซอร์เป็นช้อต ช้อตละ 100 บาทค่ะ ทำไปไม่ต่ำกว่า 13 ครั้ง สรุปสุดท้าย ตั้งแต่เลิกไปหา ผื่นแดงแย่ลงค่ะ

Pang Tanjira Ak 1.4) จากความคิดเห็นส่วนตัว บางครั้ง ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล กับ แพทย์ก็ไม่ใช่คำตอบเสมอไป ชื่อเสียงของสถานพยาบาลไม่ใช่เครื่องชี้วัดถึงผลลัพธ์ในระยะยาวได้ ควรเริ่มรักษาตอนที่ผิวหน้ายังมีปัญหาไม่มาก เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อที่จะได้มีโอกาสหายขาด ไม่ต้องกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง รักษายาก 


1.5)ข้อมูลในเวปกับ เฟสบุ้ค ที่ทำให้รู้สึกมีความหวังว่าหน้าจะดีขึ้นก็คือบทความเกี่ยวกับเคสคนไข้ที่รักษาจากที่อื่นแล้วไม่หาย พอมาที่นี่แล้วดีขึ้น รวมถึงbefore afterค่ะ วันที่ได้เข้าไปคุยจริงๆ ก็ได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์ธุรกิจมากขึ้นค่ะ

Pang Tanjira Ak 2.1) ไม่เสียดายค่ะ เพราะหลังจากที่ได้พบคุณหมอ คุณหมอพูดถึงการรักษาทำให้มั่นใจว่าครั้งนี้ปัญหารอยแดง สิวผดที่หน้าจะดีขึ้นแน่นอน และรักษาแบบมีเป้าหมายระยะเวลาว่าจะดีขึ้นแน่นอนภายใน5 เดือน และมีคอร์สป้องกันต่อ และได้เห็นข้อมูลจากคนไข้จริงๆหลายๆท่าน ก็มีความมั่นใจมากขึ้น ถ้าหากรู้จักที่นี่ก่อน ก็คง มาลองรักษาที่นี่เป็นที่แรก เพราะว่าคิดว่าจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง มีจรรยาบรรณ ไม่เลี้ยงไข้ หวังจะช่วยเหลือปัญหาผิวหน้าของคนไข้จริงๆ


2.2) ให้คะแนน 80 จาก 100 ค่ะ ได้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาเยอะดีนะคะ เพียงแต่วันนั้นมีรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาเคสรอยแดง และสิวผดให้ดูไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ วันนั้นคุณหมอให้ข้อมูลเยอะดีค่ะ เทียบกับคลินิคที่ไปมา ไม่มีรูปก่อนหลังรักษาของคนไข้ให้ดูค่ะ ในเรื่องของการให้ข้อมูลก็รวมๆก็โอเคแต่ไม่ค่อยละเอียดค่ะ


2.3) ทางคลินิคได้อธิบายเรื่องคอร์สอย่างชัดเจน และได้อธิบายค่าใช้จ่ายส่วนอื่นไว้ในวันแรกที่ไปค่ะ และให้เราเป็นคนเลือกคอร์สเอง คุณหมอแค่แนะนำแผนการรักษาที่เหมาะกับปัญหาหน้าเรา แต่สุดท้ายเราต้องตัดสินใจเองว่าจะทำคอร์สไหนค่ะ เพราะมันขึ้นอยู่กับงบและความพอใจส่วนตัว

Pang Tanjira Ak 2.4) ไม่ได้หลอกค่ะ 


2.5) ท้ายที่สุด อยากบอกผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าว่าควรศึกษาข้อมูล รายละเอียดของแพทย์ที่เราจะไปรักษาเยอะๆก่อนนะคะ ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลงานจริงๆ หน้าเราจะได้ดีขึ้นจริงๆ รูปเปรียบเทียบก็ช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้นค่ะ แต่สุดท้ายแล้วผลลัพธ์เราจะเป็นเหมือนบุคคลในรูปเปรียบเทียบหรือไม่ เราก็ต้องเป็นผู้ทดลองเองค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 593

.

================

คุณสโรชา อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1129098067131572

( ^ )> ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลุมแผลเป็นนูน และบุ๋มที่หน้าผากเป็นแนวยาว และฝ้า กระ สิว รอยสิวที่หน้าเคยผ่านการรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแต่ก็ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และ เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสโรชา อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสโรชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกขบวนการพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้กันในเฟสบุ๊คของคลินิกเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ และมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษานั้น คุณสโรชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสโรชาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณสโรชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ แผลเป็นที่หน้าผากว่าเกิดจากอะไร และ ฝ้า ที่เป็น เริ่มเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาหลุมแผลเป็น และฝ้า ให้ดีที่สุด ไวที่สุดด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือรักษาแบบประคอง แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยา ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “หลุมแผลเป็นแบบต่าง ๆ ทั้งบุ๋ม ดำ นูน และ ฝ้า กระ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณสโรชานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณสโรชา ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปบ้างแล้วนั้น หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งแรกของจรัลการแพทย์นั้น ฝ้าดีขึ้นกี่ % แผลเป็นนูน และบุ๋มที่หน้าผากนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … และตอนนี้เลเซอร์กับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % แผลเป็นนูน และบุ๋มที่หน้าผากดีขึ้นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณสโรชายังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณสโรชาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….คุณสโรชา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณสโรชาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณสโรชาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเรามา 3 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า หลุมแผลเป็น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณสโรชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

เปรี้ยว จัง 1. ที่เข้าทำการรักษาที่จรัลการแพทย์ ตั้งแต่ครั้งแรก ผิวหน้าก็ดีขึ้นมาก รอยแผลและจุดด่างดำ จะรอยแผล ฝ้า กระ ก็หายไป เหลือเพียงบางจุด ไม่ทั่วไปหน้าเหมือนก่อนค่ะ  ตอนนี้ จุด ด่าง ดำ และผิว หลุม นูน มองแทบไม่เห็นแล้วค่ะ  รอยแผลต่างๆ ถ้าได้รับการรักษาไวเท่าไหร่ รักษาง่าย มันก็จะหายไวมาก อย่าปล่อยไว้นาน

เปรี้ยว จัง 2. แผลนูน บุ๋ม เกิดจากการเย็บแผลที่ประสบอุบัติเหตุ ตั้งแต่5ขวบ ทำการผ่าตัดแก้ไขรอยแผลมา2ครั้งแล้ว ฝ้า กระ เกิดจากการตากแดด ในการทำงาน มันเป็นจุดเล็ก แล้วเริ่มขยายตัวขึ้นจนมองเห็นได้ชัด  ถ้าปล่อยไว้นานๆขึ้น จากจุดเล็กมันขยายใหญ่ขึ้นและลึกขึ้นค่ะ
การรักษาโดยใช้เลเซอร์ เป็นวิธีที่หายไว และหายขาด และได้ผลไว รวมถึงต้องทายา และครีมกันแดด เพื่อป้องกันการกับมาเป็นอีกด้วยค่ะ
การกิน ทายา โดยไม่ได้ใช้เลเซอร์รักษา  แผลเป็น นูน บุ๋ม ดำ ฝ้า กระ มันไม่ได้หายขาด มันแค่บรรเทารอยให้แค่จางลง พอหยุดใช้ยา มันก็จะกับมาเป็นรอยชัดกว่า

เปรี้ยว จัง 3. -ตอนนี้รอยแผลจากฝ้าดีขึ้น 95% เหลือแต่จุดที่เป็นขี้แมลงวัน ที่มีรากฝั่งลึก
-แผลเป็นนูนและบุ๋มที่หน้าผาก ดีขึ้น85%
-รูขุมขนกระชับขึ้น 80%
-หน้าเนียนละเอียดขึ้น 90%
-ขาวใสขึ้น 90%

เปรี้ยว จัง 4 - ทรีทเมนท์ทำให้ไม่เป็นรอยดำ รอยแดงมันค่อยหาย
- คุณหมอพยายามรักษาให้สั้นลง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของลูกค้าล ทั้งค่ารักษา และ ค่าการเดินทางมารักษา

เปรี้ยว จัง 5. การมีวินัยในการมารักษาตามนัด และการกินยา ทายา ทำให้การรักษาได้ผลไว และทำให้หายขาด 
ถ้าหายแล้วก็ต้องทายาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็น กระ ฝ้า อีก

JSLC Superhero ท่านที่ 592

.

================

คุณมนัชชนก อายุ 40 ปี  มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1128838057157573

( ^ )7 ... วันพุธที่ 22 มิ.ย. 59 ... คนไข้จรัลการแพทย์นั้น มาจากทั่วสารทิศ โดยมิได้นัดหมาย หลายท่านมาจากส่วนที่ไกลสุดของประเทศไทยในแต่ละฝั่ง หลายท่านมาจากหลายทวีป คนไข้เหล่านี้มาเพราะได้วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดอย่างละเอียดแล้ว ถึงได้มั่นใจที่จะมาเพื่อทำการรักษา คนไข้ท่านนี้มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็มีคนไข้เก่าขอเราหลายท่านก็มาจากที่นี่ครับ ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่ตั้งใจมารักษากับเราด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่ผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ทำให้หลุมสิวเก่า ๆ ดีขึ้นได้มาก ๆ ตามที่มีหน้าม้าในเมืองไทยพยายามรีวิวให้เกินจริงเพื่อล่อคนไทยไปทำในราคาที่แพงกว่าทำที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครับ ... ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการหลอกรักษา และการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากประเทศอเมริกา โดยการทำเลเซอร์ กดสิว และทาหน้า หน้าดีขึ้นบางเรื่อง และบางเรื่องก็ไม่ดีขึ้น ... ระหว่างนั้นคนไข้ก็ไปซื้อเวชสำอางมาใช้ มีทั้งที่ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่พอหยดใช้ 1 อาทิตย์ สิวก็เริ่มขึ้นทันที จนกลายเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 17มิ.ย. 2559 ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณมณัชชนก อายุ 40 ปี มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมณัชชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณมณัชชนก มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขน ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณมณัชชนกอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ รูขุมขน หายได้หมด หรือไม่ขึ้นกลับมาเลย จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณมณัชชนก เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ในการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … คำถามที่ 1.4 … คุณมณัชชนกเคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมากี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการใดในการรักษา และรักษาแล้ว สิว รอยสิว ในท้ายที่สุดนั้น ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น หรือลดลงครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์มาจากอเมริกา โดยการทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ซึ่งมีมากมายนั้น ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งละประมาณเท่าไหร่ครับ ? … และหลังทำไปจนครบขบวนการรักษานั้น หลุมสิวได้ดีขึ้นมากๆ ตามที่มักมีหน้าม้าในเมืองไทยรีวิวกันหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไร หรืออ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คคลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณมณัชชนกมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงนัดหมายทางเฟสบุ๊ค และโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณมณัชชนก ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมณัชชนกอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาแล้ว เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณมณัชชนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณมณัชชนกเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณมณัชชนกมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว รูขุมขน แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Ladie Lew ขอตอบสรุปแบบภาพรวมนะคะ ส่วนตัวก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสิวฝ้า แต่เมื่อประมาณสี่ปีก่อนหยุดทานยาคุมกำเนิด จากนั้นสามเดือนมีสิวขึ้นเต็มใบหน้าทำการรักษาด้วยสกินแคร์ โดยไม่ได้พบแพทย์ ไม่ได้ทานยาร่วมด้วย ใช้เวลาหลายปีกว่าสิวจะบางเบาลง เป็นๆหายๆ ทิ้งรอยดำและหลุมสิวไว้ จึงตัดสินใจรักษาหลุมสิวด้วย Ematrix ทึ่อเมริกา ทำไปได้ประมาณ 10 ครั้ง ถามว่าหน้าดีขึ้นมั๊ย ตอบเลยว่าดีขึ้นในระดับหนึ่ง คือดีกว่าตอนที่ไม่ทำ ผิวดูละเอียดขึ้น เหมือนสิวน้อยลง รอยดำลดลง แต่หลุมสิวยังอยู่ ดีขึ้นนิดเดียว ความพอใจอยู่แค่ 50-60% รู้สึกว่าไม่คุ้มกับค่าเลเซอร์ 10 ครั้ง บวกกับค่าระยะเวลาที่เสียไปอีกเป็นปีๆ


ส่วนนี้มาพูดถึงคลินิคจรัลการแพทย์ ส่วนตัวก่อนจะตัดสินใจทำอะไรจะรีเซิชหาข้อมูลเยอะมาก อ่านรีวิวทั้งของเว๊บไทยและต่างประเทศ ก่อนกลับเมืองไทยพยายามหาข้อมูลคลินิครักษาผิวหนังที่เมืองไทย ซึ่งมีเยอะแยะมากมาย พอดีไปสะดุดกับคอมเม้นท์นึงได้กล่าวถึงจรัลการแพทย์ ดิฉันเลยได้เซิชหาข้อมูลและมาเจอเฟสบุ๊คของคลินิค และภาพเปรียบเทียบ before and after ของคนไข้ จึงตัดสินใจติดต่อทางคลินิคความประทับใจแรก คือตั้งแต่ตอนที่ติดต่อคลินิกทางเฟส ก็ได้คุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอตอบคำถามทุกข้อที่สงสัย คุณหมอแจ้งว่าการเข้าพบครั้งแรกให้เตรียมเวลามาเผื่อ 2-3 ชม ตอนนั้นในใจคิดว่าทำไมนานจัง มาตอนหลังถึงรู้ว่า คุณหมอใช้เวลาตอบคำถาม โชว์รูปเปรียบเทียบ before and after ของคนไข้จริง ซึ่งมีหลายเคสมากๆ แต่ตอนนี้เคสของดิฉันยังสรุปผลการรักษาไม่ได้เพราะเพิ่งทำเลเซอร์มายังไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่ภาพรวมชอบแนวทางการรักษาของคุณหมอ คุณหมออธิบายการรักษาค่อนข้างละเอียดมากๆ แต่คลุมเครือนิดนึงในเรื่องของชนิดเลเซอร์ที่ใช้ บอกแค่ว่าเป็นเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เพราะโดยส่วนตัวจะอยากทราบชนิดของเลเซอร์ที่ใช้ จะได้มีการรีเซิชข้อมูลก่อนเข้าพบคุณหมอ และก่อนตัดสินใจทำจริง อีกเรื่องที่ประทับใจคือคุณหมอจะพูดและให้คำแนะนำตรงๆถึงผลการรักษาซึ่งคุณหมอบอกว่าในกรณีของดิฉันอาจจะไม่เป็นไปตามคาดหวัง เพราะข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณและระยะเวลาที่อยู่ในเมืองไทยแค่หนึ่งเดือนครึ่ง ซึ่งน้อยมากๆ คุณหมอตั้งใจรักษา เอาใจใส่คนไข้มากๆ ตอบทุกคำถามที่สงสัย โดยไม่มีการเร่งรีบ หรือบังคับให้ซื้อครอสแพงๆ โดยรวม ณ จุดนี้ถือว่าพอใจ 80% ค่ะ 


สุดท้ายอยากจะแนะนำว่าคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ถ้ามีสิวเรื้อรังควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรรักษา หรือกดสิวด้วยตัวเอง เพราะทำให้เกิดแผลเป็นและหลุมสิว ซึ่งรักษาได้ยาก และใช้เวลานานมากๆ ค่ารักษาบานปลาย ส่วนปัญหาหลุมสิว ควรจะรักษาด้วยวิธีเลเซอร์ ครีม whitening หรือครีมหน้าขาวพวกนี้ช่วยรักษาหลุมสิวไม่ได้ ส่วนตัวจะต้องรอดูผลการรักษาว่าจะได้ผลแค่ไหน ตอนแรกยังแอบกลัว และลังเล แต่ระหว่างที่นั่งรอพบคุณหมอ เห็นคนไข้ของคุณหมอเยอะมาก แล้วผิวหน้าดีกันทุกคน เลยทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ขอบคุณคุณหมอที่ให้โอกาสได้มาตอบคำถามค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 591

.

================

คุณธีรพร อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1127814383926607

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 20 มิ.ย. 59 นี้ ... การทายาฝ้า ครีมหน้าขาวอย่างเดียวนั้น ไม่สามารถรักษากระ กระแดดให้ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา กระ กระแดด คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษา แต่ใช่ครีมหน้าขาวที่ซื้อเองตามท้องตลาดราคาชุดละหลายพันบาทมาทาหน้าทาผิวตัว แต่ไม่สามารถทำให้กระ กระแดดดีขึ้นได้ ท้ายที่สุดพอหยุดทา สภาพผิวหน้า สภาพผิวตัวก็แย่ลง ดำลง แถมมีหน้าแดงง่ายอีกด้วยครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราแนะนำมาครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีรพร อายุ 28 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธีรพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระ กระแดดใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ กระแดดเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า กระ กระแดดที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธีรพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ กระแดดดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ กระแดดที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นอกระ กระแดดเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า รักษาด้วยครีมหน้าขาวนั้น หรือวิธีอื่น ๆ แบบไหนบ้าง แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทายาอย่างเดียวนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษา กระ กระแดด หรือปัญหาบนใบหน้าได้จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … ครีมทาผิวให้ขาวนั้น ราคาชุดละเท่าไหร่ ใช้ได้กี่สัปดาห์ครับ ? … ลองเตือนผู้อ่าน ถึงการพิจารณาดูแลผิวหน้า ผิวกายว่า การโฆษณาเกินจริงของครีมพวกนี้ ได้ผลจริงในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าของคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นกระ กระแดดใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธีรพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธีรพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระ กระแดดว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ กระแดดหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณธีรพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

มาดาม มายา ข้อตอบสรุปทุกคำถามจากคุณหมอเเบบสรุปรวมๆเลยนะคร้า ก่อนที่จะเกิดอาการกระที่ใบหน้าอาการจะเริ่มจากจุดสีจางๆทาเเป้งพับจะไม่เห็นชัดพอเวลาผ่านเลยไปได้ประมาน2ปีก็สังเกตุกระมีขนาดใหญ่ขึ้นสีก็ดูเข้มขึ้นจัดเจนขึ้นมาเเป้งพับที่เคยปกปิดก็เริ่มปกปิดสีของกระไม่อยู่เพราะกระชัดเจนเห็นได้ชัดขนาดก็ใหญ่ขึ้นเลื่อยๆเลยหันมาสั่งซื้อสินค้าเเบรด์ดังชนิดหนึ่งตามที่โฆษณาในเพชบุคที่เลือกซื้อก็เพราะคุณสมบัติในผลิตภัณฑ์เห็นผลทันตาภายใน1-2กระปุกก็เห็นความเเตกต่างอีกอย่างเห็นราคาก็สูงก็เลยคิดว่าผลิตภัณฑ์ครีมชนิดนี้จะสามารถทาปกปิดรอยกระที่ใบหน้าได้เพราะคุณสมบัติครีมชนิดนี้ขาวเนียนไม่มีผลข้างเคียงก็เลยสั่งซื้อทาปกปิดมาโดยตลอดเนื่องจากราคาผลิตภัณฑ์ครีมตัวนี้มีราคาเเพง8000-9000ต่อกระปุกเลยสู้ราคาไม่ไหมเพราะทาได้เกือบปีผลลัพธ์ขาวจริงค่ะขาวมากด้วยพอใจมากช่วงเวลานั้นเเต่ถามถึงช่วงเวลาหลังจากที่เลิกทาผลลัพธ์คือดำกว่าเดิมค่ะรอยกระก็ใหญ่ขึ้นเเถมยังจะมีเส้นเลือดเเดงๆเป็นเส้นขึ้นมาให้หนักใจอีกส่วนตัวก็อยากจะฝากเรื่องนี้ให้เป็นข้อคิดกับใครหลายๆคนที่อยากจะขาวอยากจะหน้าใสมีอ่อร่าเสียเงินเเถมเจ็บใจได้อาการอื่นมาให้รักษาขึ้นอีกก็อยากจะเเนะนำ
คลินิคนี้ให้ลองมารักษาดูเฉพาะทางเลยเราจะได้เเก้ไขตั้งเเต่เนิ่นๆไม่ปล่อยเนื้อรั่งให้บานปลายส่วนค่าใช้จ่ายรักษาคุณหมอไม่ได้บังคับให้คนไข้สามารถเลือกตามกำลังทรัพย์ความต้องการความพอใจของคนไข้คุณหมอจะเเนะนำอย่างละเอียดจะให้ตอบบทสอบถามย่ำก่อนจะยืนยันตกลงเข้าการรักษาเเละหลังจากเข้าการรักษาก็จะให้ทำเเบบสอบถามอีกครั้งเพื่อยืนยันความเข้าใจ
ส่วนเรื่องพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิค ว่าทางคลินิคบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่เเพงเกินตัว ในความคิดส่วนตัวนะค่ะในเพจของคลินิคเค้าก็ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าขอคนไข้ที่อยากจะทำการรักษาจริงๆเพราะคนไข้คุณหมอเยอะถ้าจะมาข้อคำเเนะนำจากคุณหมอก็ไม่ใช่เรื่องข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญเลยจะได้ตัดลงวงจรพวกปั่นป่วนพอดีเข้าการ
เเนะนำฟรีพอดีคนไข้จริงๆก็เสียเวลานั่งรอเพื่อต้องการจะกลั่นเเกล้งเห็นด้วยค่ะที่ระบุไว้เลยขอคนที่พร้อมชำระเข้าการรักษาในครั้งเเรกที่พบคุณหมอ ส่วนคนที่บอกคุณหมอบังคับให้เสียเงินค่าใช้จ่ายเยอะไม่จริงคุณหมอจะเเนะนำตามการรักษาบนใบหน้าของเเต่ละบุคคลมากกว่าเเต่ละคอร์สค่าใช้จ่ายเเตกต่างกันก็ถูกต้องตามความเป็นจริง
เเล้วค่ะด้านบริการก็ตอนรับดีค่ะประมานคะเเนนเต็ม100%ขอให้คะเเนะด้านรักษาไว้70-80%เพราะเลนซ์เซอร์ยังรักษาไม่ครบ5ครั้งเลยยังไม่สรุปให้เต็ม100%เเต่ความรู้สึกส่วนตัวตอนนี้พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อกันเดียวรอทำเลนซ์เซอร์ครบจะ
เอารูปBEFOREเเละAFTERมายืนยันความเเตกต่างจะได้ให้ความมั่นใจเพื่อนๆคนอื่นๆที่กำลังมีปัญหาเรื่องกระบนใบหน้า
ขอบคุณ ค่ะคุณหมอที่ตั้งคำถามสอบถาม


JSLC Superhero ท่านที่ 590

.

================


คุณปณิชา อายุ 19 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1126438354064210

( ^ )7 … หลุมสิวยิ่ง รักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่าทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้สิว รอยสิว หลุมสิวก็อาจจะมีมากขึ้นอีก ... วันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 59 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง สิวอุดตัน รอยสิวสิว รูขุขนที่แก้มซ้ายมากกว่าขวา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาจากคลินิกความงามแบบแฟรนไชส์ 2 แห่ง เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มียากินยาทา กดสิว ฉีดสิว แต่กลับไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปณิชา อายุ 19 ปี มาจากสมุทรปราการ ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปณิชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปณิชา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปณิชาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ?... คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปณิชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปณิชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณปณิชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Lee Donghae Host Killersex คำตอบที่ 1.1 เป็นสิวมาตั้งแต่ช่วงประถมปลายคะ เป็นสิวมาได้ประมาณ 9 ปี จะเป็นๆหายๆแบบนี้บ่อยมากคะ สิวไม่สามารถหายได้โดยไม่รักษานะค่ะ เพราะถ้าปล่อยสิวไว้นานๆก็จะเอาออกยาก ทำให้เป็นหลุมสิวและรอยสิวตามมา แต่ถ้าได้รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือหมอผิวหนังจริงๆ สิวก็สามารถหายได้และไม่กลับมาเป็นอีกได้คะ 


คำตอบที่ 1.2 ประสบการณ์โดยตรงเลยนะค่ะ คือว่าดิฉันได้ไปสั่งครีมในอินเตอร์เน็ต สรรพคุณเยอะแยะมากมายคะ แต่พอมาลองใช้แค่วันเดียวเท่านั้น หน้าพังเลยคะ สิวขึ้นภายในวันเดียวเลย การที่เราเป็นสิว รอยสิวและหลุมสิว ถ้าเราไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องหรือปล่อยทิ้งไว้นาน จะทำให้ผิวหน้าของเราแย่ลงเรื่อยๆคะ 


คำตอบที่ 1.3 รักษาผิวหน้าของตัวเองมาทั้งหมด 2 แห่งคะ ตามคลินิกชื่อดังจะให้ลงเป็นครอสรักษาสิว ซึ่งการรักษาในระหว่างทีรักษาอยู่นั้นสิวค่อยๆลดลงและดีขึ้นคะ หน้าคือใสขึ้นมาก แต่พอจบครอสเท่านั้นแหละคะ สิวขึ้นกลับมาแย่ลงกว่าเดิมอีกคะ หมดเงินกับคลินิกพวกนี้มาเยอะมากเลย และหลุมสิวที่เกิดขึ้นกับตัวดิฉันเกิดจากพนักงานในคลินิกกดสิวให้ใคร คลินิกชื่อดังส่วนใหญ่ส่วนมากจะใช้พนักงานในการทำทรีทเม้น กดสิว ทำหน้าให้เราคะ 


คำตอบที่ 1.4 อยากบอกถึงคนอื่นนะค่ะที่ตอนนี้เป็นสิวอยู่ ควรจะเริ่มรักษาตอนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ๆ และเป็นน้อยๆให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย จะทำให้หน้าเราไม่มีแผลเป็นด้วยคะ และอีกอย่างก่อนจะเลือกรักษาที่ไหนควรจะศึกษาข้อมูลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังด้วยคะ 


คำตอบที่ 1.5 ถ้าเลือกได้อยากมารักษาที่จรัญคลินิกตั้งแต่เป็นสิวแรกๆเลยคะ จะได้ไม่เป็นรอย หลุมสิวอยู่แบบนี้ คือก่อนที่จะมารักษาหลุมที่จรัญการแพทย์นะค่ะ ได้ศึกษาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เฟสบุ๊คของคลินิกนี้ดีแล้วถึงเลือกจะมารักษาและดิฉันก็เชื่อมั่นในตัวหมอ เพราะเป็นหมอที่จบด้านผิวหนังมาจริงๆ มีรีวิวก็เยอะมากด้วย

Lee Donghae Host Killersex คำตอบที่ 2.1 เสียดายมากๆคะที่ไม่ได้รักษากับจรัญการแพทย์ตั้งแต่แรกๆ ไม่งั้นปัจจุบันคงไม่ต้องมารักษาหลุมสิว รอยสิวที่เกิดจากคลินิกที่อื่นแบบนี้หรอกคะ 


คำตอบที่ 2.2 ให้ 100 คะแนนเลยคะ สำหรับข้อมูลในการรักษา เพราะทางคลินิกให้ข้อมูลและให้ชมรีวิวจากคนไข้จริงเยอะมากๆเลย ดิฉันถึงเชื่อมั่นที่จะรักษาที่นี่และคิดว่าผิวหน้าของดิฉันจะดีขึ้นเรื่อยๆแน่คะ 


คำตอบที่ 2.3 ทางคลินิกให้เลือกตามจำนวนเงินจำกัดของคนไข้คะ ไม่มีการบังคับและก็บอกรายละเอียดตลอดในการรักษาในครอสนั้นว่าจะเห็นผลมากแค่ไหนด้วยคะ


คำตอบที่ 2.4 ไม่ได้หลอกคะ คุณหมอบอกว่าหลุมสิวหายขาดยาก แต่ถามว่าผิวหน้าจะดีขึ้นมั้ย จะดีขึ้นไปเรื่อยๆคะ และคุณหมอก็จะดูแลตลอดจบครอส ให้ระวังว่าจะมีหลุมสิวเกิดขึ้นใหม่ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราแย่ลงไปอีก 


คำตอบที่ 2.5 อยากจะบอกคนอื่นๆนะค่ะที่ยังเป็นสิวหรือรอยสิวอยู่ หรือกำลังจะหาคลินิกที่จะรักษาผิวหน้าของเรา อยากจะให้เลือกคลินิกเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จบจากด้านผิวหนังจริงๆ เพราะเราจะฝากผิวหน้าของเราให้เค้าดูแล เราควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 589

.

================


คุณภัสสร อายุ 55 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1125176504190395

( ^ )> ... คลินิกจรัลการแพทย์ยึดหลักการของการรักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร และยึดหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน ... มาดูคนไข้ฝ้าเราอีก 1 ท่านครับ ... พฤหัสบดี ที่ 16 มิ.ย. 2559 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรังเป็นเวลา 10 ปี คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล แต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2559 หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไป ก็เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปเลย ตอนนี้ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง ก็ยังคุมปัญหาในระดับที่ดีได้ ฝ้ายังไม่กลับมาครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัสสร อายุ 55 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัสสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกขบวนการพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้กันในเฟสบุ๊คของคลินิกเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณภัสสรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณภัสสรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณภัสสรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายา กินยา ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณจงกลนีนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณภัสสร ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สไปแล้วนั้น หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งแรกของจรัลการแพทย์นั้น ฝ้าดีขึ้นกี่ % และตอนนี้จบคอร์สรักษาไปแล้ว ฝ้าดีขึ้นเป็นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณภัสสรยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณภัสสรคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….คุณภัสสร คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณภัสสรที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณภัสสรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเรามา 10 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 7 … ตอนนี้ได้ลดการรักษาให้เบาลงมาเยอะแล้วในทุกเรื่อง สภาพหน้ายังดีอยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณภัสสร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Jai-jai Wong ดิฉันเป็นฝ้ามานานกว่าสิบปี ในระหว่างนั้นเคยเข้าคอร์สรักษาที่คลินิคความงามต่อเนื่องอยู่ระยะหนึ่ง ก็ไม่รู้สึกว่าหน้าดีขึ้น รู้สึกเบื่อเลยเลิกรักษา พอนานๆไป ยิ่งรู้สึกว่าเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ดูหน้าตาหม่นหมองไม่มีราศี จึงหาข้อมูลใน Internet และเข้ามาอ่านข้อมูลของจรัญคลินิค ตัดสินใจเข้ามาปรึกษา คุณหมอแนะนำคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบย่นระยะเวลาในการรักษา ดิฉันจึงตักสินใจรักษาในวันนั้นเลย ในครั้งแรกที่เลเซอร์ คุณหมอจัดเต็มเลยทำเอาใจไม่ดีเหมือนกันกลัวว่าจะแย่กว่าเดิม ผ่านไป 2 สัปดาห์พอสะเก็ดหลุดและมาทำทรีทเมนท์ ฝ้าดูดีขึ้นมากกว่า 50% เลย หลังจากทำคั้งที่2-3-4-5 ห่งกันครั้งละ1เดือน สลับกับการทำทรีทเมนท์ ฝ้าดีขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งหน้าขาวใส รูขุมขนเล็ก และยกกระชับขึ้นด้วย โดยรวมดีขึ้นมากเกือบ80% ซึ่งถือว่าพอใจแล้ว หลังจากจบคอร์สเลเซอร์ ก็ยังคงพบคุณหมอและรักษาโดยการทานยา-ทายา-ทรีทเมนท์ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันผ่านมา 10 เดือนนับจากการรักษาครั้งแรกก็ยังคงสภาพที่ดีอยู่

Jai-jai Wong จากประสบการณ์การรักษาฝ้าถ้ารักษาตั้งแต่แรกที่เริ่มเป็น น่าจะรักษาง่ายและได้ผลดีกว่าปล่อยให้เป็นมากๆแล้วค่อยรักษา และในการรักษาต้องรักษาด้วยเลเซอร์ซึ่งทำโดยคุณหมอที่เชี่ยวชาญเท่านั้นจึงจะเห็นผล รักษาโดยการทานยา-ทายา ไม่ได้ผลหรอกค่ะ เสียเวลา-เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ สรุปแล้วการรักษาในครั้งนี้ถือว่าได้ผลรวดเร็วและเป็นที่น่าพอใจค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 588

.

================


คุณจันทพิมพ์ อายุ 16 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1123951617646217

( ^ )> ... อังคาร ที่ 14 มิ.ย. 59 นี้ ... มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2557 ด้วยปัญหาสิว รอยสิว ครับ ... คนไข้ท่านนี้รักษากับเราด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา และยากิน จนหน้าดีขึ้นมาก แล้วหลุดการรักษาไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินไม่กี่เดือน จนหน้ามีสิวสเตียรอยด์ หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ขนเส้นเลือก ๆ ขึ้นที่แก้มครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมาครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจันทพิมพ์ อายุ 16 ปี อาชีพนักเรียน มากจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทพิมพ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … คุณจันทพิมพ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … รักษาสิว รอยสิวที่จรัลการแพทย์มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ตลอดเวลาที่คุณจันทพิมม์กับเพื่อนที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาหลายปีนั้น เคยโดนคลินิกเราบังคับ หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์ที่แพงเกินตัวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในกรณีที่เลเซอร์อาจจะดูแพงไปสำหรับคนไข้เราที่อายุยังไม่มาก และยังไม่ได้ทำงานนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก ที่เป็นทรีทเมนท์ให้ฟังตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 3 … หลังจากทำทรีทเมนท์กับเรามาตลอด ทั้งช่วงที่ปัญหายังค่อนข้างเยอะ และช่วงที่หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนพยายามสร้างเรื่องป้ายสีใส่ร้ายคลินิกเราว่า ทรีทเมนท์ หรือยาทาของคลินิกเรา ทำให้หน้าบางออกแดดไม่ได้เลย ในฐานะที่คุณจันทพิมพ์รักษากับเรามาโดยต่อเนื่อง 2 ปีนั้น การรักษาที่เราปลอดภัย ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือไม่อย่างไร ?
.

คำถามที่ 4 … ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น ในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวนั้น ทำให้มีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบความปลอดภัยของยาทาเรา กับครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ตแล้ว การมาพบแพทย์ผิวหนังนั้น มีประโยชน์ในแง่ความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 … มีคำโฆษณา สร้างภาพอะไรถึงล่อคุณจันทพิมพ์ไปซื้อครีมหน้าขาวในอินเทอร์เน็ตมาใช้ครับ ? … ใช้ไปกี่วันสิวถึงเริ่มขึ้น และพอเริ่มขึ้นแล้ว หยุดใช้สิวหายเองหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 … คุณจันทพิมพ์อยากลองเตือน ให้ความรู้ประชาชนให้ตามทันโฆษณาขายครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ตอย่างไร บ้างครับ ? …
.

คำถามที่่ 7 ... ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง หรือรักษาแบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...
.

ขอขอบคุณคุณจันทพิมพ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เตือนภัยเรื่องผิวหน้าผิวกายอย่าเสี่ยง

 

Baitoey Thipsuda ตอบคำถามที่1 นะค่ะ
-ตอนนั้นครั้งทีมารักษากับจรัลการแพทย์ตอนนั้นเกิดจากสิวอุดตันจากการใช้ครีมกันแดดแล้วก็รักษากับทางคลินิกมาประมาณเกือบ 2ปีพอหน้าดีหายแล้วแล้วก็ดื้อนอกใจคลินิกหลงไปใช้ครีมทางอินเทอร์เน็ตตอนนี้ติดสเตียรอยด์สิวเม็ดเล็กกับสิวอักเสบขึ้น
.


ตอบคำถามที่ 2
-ไม่เคยค่ะบังคับให้ทำเลเซอร์ค่ะทางคลินิกจะแนะนำให้เน้นไปทำทรีทเมนท์มากกว่าแล้วตอนทำพี่พนักงานก็จะบอกทุกขั้นตอนการทำว่าตัวนี้ช่วยเรื่องอะไรบ้างหลังทำเห็นผลทันทีว่าหน้าใสขึ่้นไม่รู้คิดไปเองรึป่าวเหมือนหน้าได้รับการผ่อนคลาย
.


ตอบคำถามที่3
-ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำทรีทเมนท์คือมีหน้าที่ขาวใส เนียน รูขุมขนกระชับมากขึ้นจนเพื่อนและคนรู้จักทักว่าหน้าใสมาก ออกแดดได้ปกตินะค่ะเพราะที่คลินิกก็มีครีมกันแดดให้หน้าไม่บางคนเราก็ต้องรู้จักรักษาตัวเองด้วยไม่ใช่ทาครีมกันแดดละเอาหน้าโต้แดดโต้ลมอย่างเดียวมันก็ไม่ใช่อยู่ที่การรักษาของแต่ละคนด้วยแต่ขอยืนยันว่าไม่ทำให้หน้าบางแน่นอนค่ะ
.


ตอบคำถามที่4
-ไม่มีผลข้างเคียงใดๆค่ะ ยาทาทางคลินิกพูดเลยว่าราคาแพงแต่ปลอดภัยคุณภาพดีแน่นอนไม่มีสารอันตรายใดๆเวลาไปเจอหมอทีไรหมอก็จะมีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆบอกตลอด
.


ตอบคำถามที่5
-ไม่มีคำโฆษณาใดๆแต่เป็นความไม่รู้จักพอของเตยเองที่อยากมีหน้าขาวๆใสๆตอนใช้หน้าขาวมากขาวกว่าคออีกใช้ไปประมาณ 3กระปุกมันก็มีสิวเริ่มๆขึ้นมาพอหยุดใช้สิวก็เริ่มขึ้นเยอะขึ้นกว่าเดิมจึงมาหาคุณหมอเลยรู้ว่าหน้าติดสเตียรอยด์
.


ตอบคำถามที่6
-อยากจะบอกกับทุกคนว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาของครีมทางอินเทอร์เน็ตที่พูดอวยสินค้าต่างๆนาๆได้ผลเร็วจริงแต่ได้ผลแค่ระยะสั้นๆอย่าเอาหน้าเราไปเสี่ยงกับครีมที่มีราคาไม่กี่บาทอย่าหลงเชื่อผิดๆกับครีมหน้าขาวแบบเตยตอนนี้ถามว่าเสียใจไหมเสียใจนะเพราะตะก่อนที่รักษากับทางคลินิกปกติเตยก็เป็นคนหน้าเนียนอยู่แล้วพอมีคุณหมอคอยดูแลตั้งแต่มีสิวเมื่อ 2ปีที่แล้วแล้วจนหน้าดีขึ้นตอนนั้นมีความมั่นหน้ามากว่าหน้าตัวเองดีแต่ถึงตอนนี้หน้าจะติดสารสเตรียรอยมามีสิวเห่อขึ้นแต่ก็หายห่วงแล้วเพราะมีคุณหมอดูแลแล้วคอยรักษาแถมยังให้ทั้งคำแนะนำและความรู้มากมาย
.


ตอบคำถามที่7
-ควรรักษา สำหรับเตยเองเตยเลือกรักษาแบบทำทรีทเมนท์ ทายาและก็กินยา กดสิว รักษาแบบไปเรื่อยๆมันจะค่อยๆดีขึ้นอีกทั้งอยู่ในการดูแลของหมอจึงทำให้เตยมั่นใจว่าหมอนี่แหละจะทำให้หน้าเตยหายแล้วกลับมาหน้าเนียนใสเหมือนเดิม


JSLC Superhero ท่านที่ 587

.

================


คุณฟ้าประธาน อายุ 13 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1122688181105894

( ^ )7 … วันอาทิตย์ ที่ 12 พ.ค. 59 ... เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น สามารถทำในวัยรุ่นได้ผล และปลอดภัยหรือไม่ มาดูความจริงจากคนไข้จริงกันครับ ??? … คนไข้ ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รอยสิวเรื้อรัง และมีรูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ เล็ก ๆ ที่หน้าผากครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมารักษาพร้อมกับคุณแม่ที่มาด้วยปัญหาฝ้าครับ ... ตอนนี้คุณฟ้าประธาน กับคุณแม่ได้ทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้ทั้งคุณแม่ และน้องฟ้าประธานหน้าดีขึ้นมากพอสมควรทั้งคู่แล้ว โดยเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขนสามารถทำให้ดีขึ้นได้ โดยไม่ได้กินยาสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฟ้าประธาน อายุ 13 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฟ้าประธาน JSLC Family and Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … คุณฟ้าประธานช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยาเบา ๆ ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ไม่เป็นแผลไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...
.

คำถามที่ 2 … คุณฟ้าประธานลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลดีขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว ” ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … 
.

คำถามที่ 3 ….คุณฟ้าประธานรักษากับเราตอนนี้เลเซอร์ไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 5 ครั้ง ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % ครับ รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้ว หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงแรก ๆ นั้น คุณฟ้าประธานยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณฟ้าประธาน คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 5 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราแล้วนั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงการทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณฟ้าประธานนั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฟ้าประธานอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฟ้าประธานคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่  7 … สภาพหน้าคุณแม่ที่มารักษาฝ้า กระกับเรานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ
.

ขอขอบคุณคุณฟ้าประธาน มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่1 น้ะค่ะ เป็นมากตั้งแต่10กว่าขวบแล้วค่ะ แล้วก็ถ้าเลือกที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะเพราะเราจะได้รักษาอย่างตรงจุดค่ะ

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่2 น้ะค่ะเลเซอร์ครั้งแรกก็รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นสิวลดลงค่ะ ตอนนี้ดีขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่3 น้ะค่ะ สิวดีขึ้น 80% ลอยสิวดีขึ้น 75% หลุมสิวดีขึ้น 80% ค่ะ สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากค่ะ ไม่มีค่อยมีสิวแล้วค่ะหน้าเนียนขึ้นมากค่ะ

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่ 4 น้ะค่ะ ได้ผลดีขึ้นค่ะ พอทำทรีทเมนท์ก็ทำให้หน้านุ่มขึ้นค่ะขาวขึ้นด้วย เห็นด้วยกับที่คลินิกคิดค่ะ ระยะเวลาไม่นานเกินไปค่ะกำลังพอดี เพราะค่อยๆรักษาหน้าไปเรื่อยๆแบบไม่รีบค่ะแต่ได้ผลแน่นอน

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่5 ค่ะ มีความปลอยภัยมากค่ะเพราะแพทย์ผิวหนังจะรู้ว่าหน้าคนเราเป็นยังไงค่ะ

Fapratan Udlom ตอบคำถามที่6 อันที่1 ค่ะ อยากฝากบอกว่าใครที่ยังไม่เคยมาทำที่คลินิกนี้ก็ลองถามทำดูน่าค่ะได้ผลจริงแต่อยู่ที่ว่าเราแต่จะคนจะได้ผลกี่เปอร์เซนต์ค่ะ ช่วยให้คนไทยหลายคนไม่โดนหลอกได้ค่ะเพราะบางทีเราอาจจะโดนคลินิกอื่นหลอกก็ได้ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 586

.

================


คุณณัฏฐ์เณรี อายุ 38 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1122567467784632

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. 2559 ... ฝ้าเข้มเรื้อรัง เหมือนรักษายาก แต่สำหรับจรัลการแพทย์ก็อาจจะไม่ยากเกินไป แต่ถ้ามีกระลึก ฝ้าลึกผสมเข้ามา ก็จะกลายเป็นงานยากขึ้น ต้องใช้เลเซอร์เกิน 5 ครั้ง สำหรับคนไข้กระลึก ฝ้าลึกที่รักษายากกว่าฝ้า กระธรรมดานั้น ถ้ามารักษาปัญหาหน้าเรื้อรังที่จรัลการแพทย์ โดยที่ใช้สติ และปัญญาจริง ๆ และเป็นคนที่สู้ความจริงนั้น แม้ต้องใช้ความพยายามมาก ใช้เวลานาน และต้องมีความอดทน มีวินัยอย่างสูง แต่ผลตอบแทนนั้นคุ้มค่าครับ ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระลึกเรื้อรังเป็นเวลา 13 ปี คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก โรงพยาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำทรีทเมนท์ แต่ก็ดีๆ แย่ๆ และซื้อครีมหน้าขาวตามท้องตลาดทั่วไปมาใช้ จนปัญหาหน้าแย่ลงเรื่อง และมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2558 ฝ้าเรื้อรังนั้น ดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ที่เราครั้งแรก ๆ แต่กระลึก ฝ้าลึกบางส่วนบริเวณโหนกแก้มนั้น ต้องใช้เลเซอร์ถึง 7 ครั้ง กว่าจะเริ่มดีขึ้นมาก ๆ ครับ… คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฎฐ์เณรีอายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐ์เณรีJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ โดยแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญพอ และครีมหน้าขาวที่มีมากมายในสังคมไทย แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และมาบอกเล่าประสบการณ์จริงจากใจจริงที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จนในที่สุดก็บรรลุเป้าหมายได้ดีขึ้น แม้จะใช้จำนวนครั้งมากกว่าคนไข้ฝ้าธรรมดา แต่ก็มิได้ทำให้คนไข้ท่านนี้ย่อท้อได้ครับ ... ประสบการณ์จริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทย และจะให้ความหวัง เป็นแสงสว่างให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณณัฎฐ์เณรีเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา มีตัวตนจริงที่พิสูจน์ได้เพราะคุณณัฎฐ์เณรียังมารักษาที่คลินิกเราเป็นระยะนั้น คุณณัฎฐ์เณรีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฎฐ์เณรีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ และสามารถจุดประกายความหวังในการรักษาหน้าให้ได้ผลจริง อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … คุณณัฎฐ์เณรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า และกระลึกนั้น ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษากระลึก ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้าทุกชนิด และกระลึก” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณจงกลนีนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 … ในวันที่มาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกล่วงหน้าถึงแผนการรักษาทั้งหมด เช่น ฝ้าธรรมดาใช้เลเซอร์ไม่เกิน 5 ครั้ง แต่ ฝ้าลึก กระลึกต้องใช้เลเซอร์ 10 ครั้ง และรักษาโดยต่อเนื่องหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ฝ้าเรื้อรังที่เป็นวงกว้างบริเวณกลางแก้มที่มิใช่ฝ้าลึก กระลึกนั้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1-2 ดีขึ้นประมาณกี่ % ในตอนนั้นสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย ริ้วรอย หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 …. ช่วงรอยต่อระหว่างช่วง 5 ครั้ง กับ 5 ครั้งหลังนั้น ตอนนั้นยังมีปัญหากระลึก ฝ้าลึก รอยหลังเลเซอร์อยู่ ทางคลินิกแนะนำให้รักษาไปให้จบขบวนการ ถ้าตอนนั้นไม่เชื่อ แล้วไม่ได้ผลการรักษาของวันนี้ เสียดายหรือไม่ครับ ? … ถึงตอนนี้ฝ้าธรรมดาได้กลับมาเป็นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถึงตอนนี้คุณณัฎฐ์เณรีทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 8 ครั้งแล้ว กระลึก ฝ้าลึก ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้ว รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และสภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียด ขาวใส ยกกระชับตึง ยังดีอยู่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 5 …. คุณณัฎฐ์เณรีคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น รักษา ฝ้าทุกชนิด กระทุกชนิด และดูแลสภาพหน้าทุกอย่างให้ดีขึ้นแบบเห็นผลทุกเรื่องไปพร้อม ๆ กันเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ….คุณณัฎฐ์เณรีคิดว่า การใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ผลการรักษา การสู้กับความจริงของปัญหานั้น ๆ ศรัทธาต่อคลินิก และความมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณณัฎฐ์เณรีที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเรามา 8 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 … ในช่วงระยะเวลาที่มารักษานั้น มีคนทักคุณณัฎฐ์เณรีเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะฝากอะไร หรือฝากให้กำลังใจให้ผู้ที่มีปัญหาหน้าที่ยาก ๆ อาจจะต้องการมารักษาปัญหาที่ต้องใช้เลเซอร์เกิน 5 ครั้ง เช่น ฝ้าลึก กระลึก ว่าเราควรลังเลเรื่องการรักษาต่อเนื่อง หลังจบ 5 ครั้งแรก หรือควรจะสู้ต่อไป เพื่อให้ไปจนจบคอร์สเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฎฐ์เณรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ1
กว่าจะได้มารักษาที่นี่ก็ใช้ยาตามคลีนิค และก็ทางเน็ตมาก็เยอะ ศึกษาข้อมูลมาพอสมควรจนได้มารับการรักษาที่นี่รักษาจริงเห็นผลจริงไม่หลอกลวงแน่นอนค่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ2
ต้องรีบรัษาตั้งแต่เนิ่นๆตอนที่ยังเป็นน้อย ไม่เช่นนั้นกระลึกกับฝ้าจะเรื้อรังยากต่อการรักษา ในกรณีของดิฉันปล่อยทิ้งไว้นานนับสิบปี กลายเป็นเรื้อรัง แต่ได้มารัษาที่นี่เห็นผลจริงก็ดีใจที่หน้าดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ3
รักษาฝ้าโดยทำเลเซอร์ ครั้งที่1-2 เห็นผลได้ถึง 70% ค่ะ
และทำให้หน้าเนียนขึ้น ตึงกระชับขึ้น 80%

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ4
หลังจบครอสเลเซอร์5 ครั่งฝ้าดีขึ้น หน้าเนียนในขึ้นถึง80% เลยตัดสินใจทำครอสใหมคือกระลึก เพราะมั่นใจว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ5

เห็นด้วยค่ะเพราะใช้ระยะเวลาที่สั้นและเห็นผลไวค่ะ

Nutneree Sirisakulkemmatut การมีวินัยในการมารักษาคือสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ เพราะจะได้เห็นผลดีและไวขึ้นค่ะ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ7
ปลอดภัย และเห็นผลจริงตั้งแต่ครังแรกเลยค่ะ ดิฉันตัดสินใจไม่ผิดจริงๆๆที่มารักษาที่นี่ค่ะ

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ8
ก็มีเพื่อนๆๆทักค่ะว่าหน้าดีขึ้นใสขึ้น ก็ภูมิใจค่ะที่ไม่เสียเงินและเสียเวลาเปล่าที่ได้มารักษาที่นี่

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ9
อยากฝากผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระลึกอย่าได้ลังเลใจเลยค่ะมารักษาที่นี่เห็นผลแน่นอนไม่โกหก ไม่หลอกลวง เพราะกว่าดิฉันจะมารักษาที่นี่ก็ศึกษาหาข้อมูลมาเยอะสุดท้ายก็มารักษาที่นี่
การที่เราได้ลงครอสไปแล้วนั้นควรทำให้จบครอสเพราะผลที่ได้จะดีขึ้นเรื่อยๆๆๆ ค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 585

.

================


คุณวราภรณ์ อายุ 38 ปี  มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1119092738132105

( ^ )> ... อังคารที่ 7 มิ.ย. 2559 ... ฝ้าเข้มเรื้อรัง เหมือนรักษายาก แต่สำหรับจรัลการแพทย์ก็อาจจะไม่ยากเกินไป แต่ถ้ามีกระลึก ฝ้าลึกผสมเข้ามา ก็จะกลายเป็นงานยากขึ้น ต้องใช้เลเซอร์เกิน 5 ครั้ง สำหรับคนไข้กระลึก ฝ้าลึดที่รักษายากกว่าฝ้า กระธรรมดานั้น ถ้ามารักษาปัญหาหน้าเรื้อรังที่จรัลการแพทย์ โดยที่ใช้สติ และปัญญาจริง ๆ และเป็นคนที่สู้ความจริงนั้น แม้ต้องใช้ความพยายามมาก ใช้เวลานาน และต้องมีความอดทน มีวินัยอย่างสูง แต่ผลตอบแทนนั้นคุ้มค่าครับ ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระลึกเรื้อรังเป็นเวลา 13 ปี คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก โรงพยาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำทรีทเมนท์ แต่ก็ดีๆ แย่ๆ และซื้อครีมหน้าขาวตามท้องตลาดทั่วไปมาใช้ จนปัญหาหน้าแย่ลงเรื่อง และมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2558 ฝ้าเรื้อรังนั้น ดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ที่เราครั้งแรก ๆ แต่กระลึก ฝ้าลึกบางส่วนบริเวณโหนกแก้มนั้น ต้องใช้เลเซอร์ถึง 7 ครั้ง กว่าจะเริ่มดีขึ้นมาก ๆ ครับ… คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 38 ปี มาจากชลบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ โดยแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญพอ และครีมหน้าขาวที่มีมากมายในสังคมไทย แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และมาบอกเล่าประสบการณ์จริงจากใจจริงที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จนในที่สุดก็บรรลุเป้าหมายได้ดีขึ้น แม้จะใช้จำนวนครั้งมากกว่าคนไข้ฝ้าธรรมดา แต่ก็มิได้ทำให้คนไข้ท่านนี้ย่อท้อได้ครับ ... ประสบการณ์จริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทย และจะให้ความหวัง เป็นแสงสว่างให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

 

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา มีตัวตนจริงที่พิสูจน์ได้เพราะคุณวราภรณ์ยังมารักษาที่คลินิกเราเป็นระยะนั้น คุณวราภรณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวราภรณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ และสามารถจุดประกายความหวังในการรักษาหน้าให้ได้ผลจริง อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … คุณวราภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า และกระลึกนั้น ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษากระลึก ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้าทุกชนิด และกระลึก” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณจงกลนีนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 … ในวันที่มาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกล่วงหน้าถึงแผนการรักษาทั้งหมด เช่น ฝ้าธรรมดาใช้เลเซอร์ไม่เกิน 5 ครั้ง แต่ ฝ้าลึก กระลึกต้องใช้เลเซอร์ 10 ครั้ง และรักษาโดยต่อเนื่องหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ฝ้าเรื้อรังที่เป็นวงกว้างบริเวณกลางแก้มที่มิใช่ฝ้าลึก กระลึกนั้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1-2 ดีขึ้นประมาณกี่ % ในตอนนั้นสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย ริ้วรอย หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 …. ช่วงรอยต่อระหว่างช่วง 5 ครั้ง กับ 5 ครั้งหลังนั้น ตอนนั้นยังมีปัญหากระลึก ฝ้าลึก รอยหลังเลเซอร์อยู่ ทางคลินิกแนะนำให้รักษาไปให้จบขบวนการ ถ้าตอนนั้นไม่เชื่อ แล้วไม่ได้ผลการรักษาของวันนี้ เสียดายหรือไม่ครับ ? … ถึงตอนนี้ฝ้าธรรมดาได้กลับมาเป็นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถึงตอนนี้คุณวราภรณ์ ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 8 ครั้งแล้ว กระลึก ฝ้าลึก ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้ว รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และสภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียด ขาวใส ยกกระชับตึง ยังดีอยู่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 5 …. คุณวราภรณ์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น รักษา ฝ้าทุกชนิด กระทุกชนิด และดูแลสภาพหน้าทุกอย่างให้ดีขึ้นแบบเห็นผลทุกเรื่องไปพร้อม ๆ กันเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ….คุณวราภรณ์ คิดว่า การใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ผลการรักษา การสู้กับความจริงของปัญหานั้น ๆ ศรัทธาต่อคลินิก และความมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวราภรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเรามา 8 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 … ในช่วงระยะเวลาที่มารักษานั้น มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะฝากอะไร หรือฝากให้กำลังใจให้ผู้ที่มีปัญหาหน้าที่ยาก ๆ อาจจะต้องการมารักษาปัญหาที่ต้องใช้เลเซอร์เกิน 5 ครั้ง เช่น ฝ้าลึก กระลึก ว่าเราควรลังเลเรื่องการรักษาต่อเนื่อง หลังจบ 5 ครั้งแรก หรือควรจะสู้ต่อไป เพื่อให้ไปจนจบคอร์สเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่1 กว่าที่ดิฉันจะได้มาพบคุณหมอก็เสียเวลากับการรักษาแบบผิดๆมานานเกิน10กว่าปีจนเป็นฝ้ากระเรื้อรัง ดิฉันลองรักษามาทุกวิธีแล้วคะ หลอกเรามาเยอะ อย่าไปเสียเงินเสียเวลาและทำหน้าเราพังกับนะคะ อันนี้รูปจริง รักษาจริง และเห็นผลจริงคะ

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่2 ดิฉันเป็นเริ่มฝ้าเมื่อ15ปีที่แล้วคะ ตั้งแต่หลังคลอดลูกไม่นาน และกลับมาอยู่เมืองไทยก็โดนแดดแรงขึ้นประกอบกับงานที่ทำ มันส่งผลให้ฝ้าที่เป็นอยู่หนาขึ้น และรักษาไม่ถูกวิธีจนเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงฝ้ากระจายอยู่เต็มหน้า ตอนนี้บอกเลยคะว่าพอแล้ว ฉันจะต้องเอาจริงเอาจังกับมันเสียที สู้คะ เสียเงิน เสียเวลา แต่ผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มเกินคุ้มคะ ไม่ต้องลองนะคะ ทำเลย ถ้ารู้ว่ามีดีอย่างนี้ดิฉันมาตั้งนานแล้วละคะ อย่าไปหลงทำเลเซอร์ที่มันสะดวกใกล้บ้านหรือถูกๆนะคะ เพราะว่ามันไม่เห็นผลหรอก มีแต่จะทำให้หน้าเราพังคะ

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่3 ค่ะมาวันแรกคุณหมอได้อธิบายทุกอย่างและเปรียบเทียบรูปก่อนทำและหลังทำให้ดูให้ฟังอย่างละเอียดและได้พูดคุยกับคนไข้รายอื่นที่มารักษาด้วยคะ เลยตัดสินใจทำกับคุณหมอ ถึงแม้จะต้องใช้เวลานานกับการรักษาเป็น10ครั้งหรือเป็นปี เพราะเชื่อว่ามันจะต้องดีขึ้น และไม่ต้องมาทนกับหน้าที่ไม่อยากส่องกระจกคะ จำไม่ได้นะคะว่าระหว่างที่รักษาดีขึ้นกี่%แต่รู้ว่าดีขึ้นเรื่อยๆจนเกือบ90%แล้วคะ ทำเถอะคะและห้ามถอยนะคะ เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด รักษาครั้งแรกหลังสะเก็ดหลุดก็ดีขึ้นจนไม่ต้องลงคอนซีเลอร์แล้วละคะ

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่4 ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เกือบจะถอย เพราะ เรื่องเงิน+เดินทางไกล และพอใจกับผลการรักษาแล้วก็น่าจะพอ แต่มันไม่จบคะ เพราะว่าถ้าเราหยุดกลางทางฝ้ากระนั้นจะรีบกลับมาหาเราอีก ฉะนั้นเราต้องทำต่อไปให้มันหายไปจากชีวิตเรา สู้ๆคะตอนนี้ดีใจคะ ที่หน้าใสไร้ฝ้ากระจุดด่างดำ โดยรวมเกือบจะ95%แล้วนะคะ

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่5 อันนี้ไม่รู้จะตอบยังไง รู้แต่ว่าสิ่งคุณหมอทำนั้นดีสุด รักษาฝ้า/กระจุดด่างดำ/ขาวกระจ่างใสไปพร้อมๆกันแต่เน้นสุดที่กระลึกเพราะกระลึกมันหายยากที่สุดนั่นเอง

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่6 เป็นไปไม่ได้คะ ที่อะไรที่เราตั้งใจทำและมาถูกทางแล้วจะไม่ได้ผล มันขึ้นอยู่กับคนสองคน คนที่ตั้งใจรักษาอย่างถูกวิธีกับคนที่มารับการรักษาอย่างจริงจัง ยังไงก็จะต้องดีขึ้นแน่นอนคะ ไม่มีนะคะที่ทำอย่างตั้งใจแล้วไม่เห็นผล ถ้าเรามาถูกทาง !!!

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่7 ดิฉันถึงแม้จะอยู่ไกลก็ไม่เคยหวั่น ฉันทำได้ แค่กินยา/ทายาตามแพทย์สั่งและมาตามนัดทุกครั้ง และเห็นผลจริงคะ หายได้จริง ถึงตอนนี้จะไม่ร้อย%แต่ก็แทบจะมองไม่เห็นแล้วล่ะคะ ภูมิใจในตัวเองมากที่สู้มาตลอด ทำได้ก็หายจริงนะคะ

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามข้อที่8 ฮาฮา ดิฉันตอบสั้นกะเขาไม่เป็น อิอิ.. ตอนก่อนมาทำเพื่อนๆพากันติเตือนว่าโห... กุ้งทำไงฝ้าเต็มหน้าเลย ใช้ยาอันนั้นอันนี้ ไอ้เราก็เครียดไปใหญ่ เพราะฉันรู้เเล้ว เธอจะมาตอกย้ำฉันทำไมเนี่ย...แง่!!! แต่ตอนนี้มีแต่คนถาม ไปทำไรมาวะ หน้าใสเชียว 5555ภูมิใจคะ เย้!!

 

Varaporn Watkins ตอบคำถามสุดท้าย ในเมื่อเราเดินมาถูกทางแล้ว ตั้งใจทำมาครึ่งทางแล้ว อย่าให้มันศูนย์
ปล่าวไปนะคะ ถ้าไม่อยากไปนับหนึ่งใหม่ จงสู้ต่อไปคะ แล้วคุณจะภูมิใจในตัวเองเหมือนอย่างดิฉัน ขอบคุณคุณหมอมากๆนะคะ ที่มอบสิ่งดีๆให้เรามาตลอดคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 584

.

================


คุณณัฐนรี อายุ 18 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1119353108106068

( ^ )7 … วันอังคาร ที่ 7 พ.ค. 59 มาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ๆ โดย คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาจากคลินิกแฟรชไซต์ เคยรักษาด้วยวิธีการ ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มียากินยาทา กดสิว ฉีดสิว แต่กลับไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ของเราจากคุณพ่อ เป็นคนไข้เก่าของเราครับ ... ตอนนี้คุณณัฐนรีได้ทำเลเซอร์ไปแล้วจนจบช่วงคอร์สการรักษาไปแล้ว และตอนนี้ได้ลดการรักษาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล สภาพหน้ายังดีขึ้นได้อีก ปัญหาสิว รอยสิวยังไม่กลับมา หลุมสิวขนาดเล็ก รูขุมขนดีขึ้นเยอะแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้เห็นผลไว ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐนรี อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2558 ทุกท่านที่สนใจ สามารถตามไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ...
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/913426505365397

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนรี JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … คุณณัฐนรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “สิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยาเบา ๆ ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ไม่เป็นแผลไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...
.


คำถามที่ 2 … ในช่วงที่คุณณัฐนรีไปรักษาที่คลินิกแรก แล้วเริ่มมีผลข้างเคียงจากการทายา เช่น หน้าแดง หน้าระคายเคืองง่าย หน้าลอก มีสิวอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ นั้น เริ่มจากช่วงที่ใช้ยามากี่เดือน หรือช่วงที่หยุดใช้ยาครับ ? … และจริงหรือไม่ที่ว่าหยุดยาทาแล้ว ผลข้างเคียงเหล่านี้ เช่น อาการหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยนั้นหายได้เองทุกอย่าง มีอะไรที่ยังคงมีปัญหาต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ หลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คุณณัฐนรีลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น ได้ผลไวกว่า และผลชัดเจนกว่าการทายาแต้มสิว ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ของคลินิกเดิมที่ทำไปทุกสัปดาห์แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 
.


คำถามที่ 4 … คุณณัฐนรีรักษากับเราจนจบช่วงคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันปัญหา ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % ครับ รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้ว หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นปราณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงแรก ๆ นั้น คุณณัฐนรียังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐนรี คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้วนั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณณัฐนรีนั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฐนรีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐนรีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัฐนรี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

#‎เลเซอร์รักษาสิวรอยสิวโดยแพทย์ผิวหนัง #‎รักษาหลุมสิวได้ผลดี
#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic

 

Tatam Bubu 1.ตอบ เป็นสิวมาหลายปีแล้วค่ะ ถ้าเป็นไปได้ควรรีบรักษาสิวด้วยวิธีที่ดีที่สุดดีกว่าเพราะถ้าเป็นเยอะแล้วจะมีปัญหาอื่นตามมารักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะ


2.ตอบ จำไม่ได้ว่าเริ่มมีผลข้างเคียงเมื่อไหร่รู้อีกทีก็มีผลข้างเคียงแล้วค่ะ พอหยุดใช้ยาก็ยังมีผลข้างเคียงอยู่ ตอนนี้ยังหน้าแดงง่ายอยู่เลยค่ะ


3.ตอบ ได้ผลดีค่ะ สิวหายไว หน้าไม่เป็นสิวเยอะเหมือนตอนนั้นแล้ว ดีขึ้น 70% รักษาที่นี่ปัญหาสิวดีขึ้นเยอะไม่เหมือนที่อื่น


4.ตอบ ตอนนี้สิวดีขึ้น 80% รอยแดง 80% หลุมสิว 70% หน้าขาวเนียนขึ้น รูขุมยังเหมือนเดิม


5.ตอบ รอยแดงดีขึ้นเยอะกว่าเมื่อก่อนค่ะ เห็นด้วยค่าเพราะจะได้เห็นผลเร็วขึ้น ถ้าเรารักษากับแพทย์ที่มีจรรยาบรรณตั้งแต่แรกอาจจะทำให้ไม่มีผลข้างเคียงจากการใช้ยาน่าจะปลอดภัยมากกว่า


6.ตอบ ฝากบอกท่านผู้อ่านว่าอันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจะเชื่อมั้ยแล้วแต่จะพิจารณาค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 583

.

================


คุณดวงเนตร อายุ 38 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1117819068259472

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 5 มิ.ย. 59 นี้ ... เลเซอร์ QS NdYaG หรือการฉีดเมโสรักษาฝ้า กระนั้น ถ้าทำโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้าที่ดี และไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์ดีพอ จรรยาบรรณดีพอนั้น มักจะไม่ทำให้ปัญหาหน้าคนไข้นั้น ๆ ดีขึ้น บางท่านกลับแย่ลงก็มีมากมาย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา กระลึก กระตื้น ฝ้า คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว 5 คลินิก โดยการทำเลซอร์ QS NdYAG แบบมีแผล 10 ครั้ง , ฉีดเมโสฝ้า กระ 10 ครั้ง สรุปไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงเนตร อายุ 38 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงเนตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณดวงเนตร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น กระตื้น กระลึก ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระตื้น กระลึก ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า กระตื้น กระลึก ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณดวงเนตรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระตื้น กระลึก ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระตื้น กระลึก ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นอกระตื้น กระลึก ฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การฉีดเมฝ้านั้น ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ได้ผลตามที่คลินิกนั้น ๆ และพวกหน้าม้าในอินเตอร์เน็ตเชียร์ไว้ พูดไว้ บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นกระตื้น กระลึก ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดวงเนตรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดวงเนตรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระตื้น กระลึก ฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณดวงเนตรเป็นกระตื้น กระลึก ฝ้ามาแล้ว คุณดวงเนตรคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่ารักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระตื้น กระลึก ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณดวงเนตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เตือนภัยเรื่องผิวหน้าผิวกายอย่าเสี่ยง

 

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นมาประมาณ 10 ปีคะ ปัญหาพวกนี้ไม่สามารถหายเองได้คะ ต้องทำการรักษา ป้ญหาเหล่านี้ถ้าไม่รีบรักษามันจะเป็นมากขึ้นกว่าเดิมคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 1.2 เครื่องสำอาง ครีมกันแดด หรือผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายเองได้คะ ถ้าไม่รีบรักษาปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆแย่ลงคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 1.3 รักษามาประมาณ 5 ที่คะ เคยรักษาโดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG 10 ครั้ง , ฉีดเมโสฝ้า 10 ครั้ง 40,000 บาท ยาทา และ ยาทานคะ ไม่ได้ผลเลย

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 1.4 ควรรักษาตั้งแต่ที่เริ่มเป็นคะ ไม่ควรปล่อยให้มันเรื้อรังเพราะ มันจะยิ่งทำให้รักษายากมากยิ่งขึ้นคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 1.5 อ่านจากบทวิจารณ์ในเฟรชบุ๊คคะ ภาพรีวิวของคนไข้คุณหมอ เลยทำให้มั่นใจว่าจะดีขึ้นคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขให้ทราบตั้งแต่ก่อนจะเข้ามารักษาคะ รู้สึกเสียดายคะ เพราะถ้ารู้มาก่อนหน้านั้นก็คงจะไม่ไปทำ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนนคุณหมอ 80% เพราะบางอย่างก็ไม่เข้าใจ คุณหมอพูดเร็วเกินไป แต่ก็ได้ข้อมูลเยอะมากพอต่อการตัดสินใจคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สนะคะ เราจะลงคอร์สเท่าที่เราจ่ายได้คะ ไม่มีใครบังคับใครได้หลอกคะ รายละเอียดค่า ค่ายา และทรีทเมนท์ คุณหมออธิบายแล้วว่ายังไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์นะคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายตั้งแต่แรกว่า ปัญหาทุกอย่างจะกลับขึ้นมาได้ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของคนไข้เอง การมีวินัยในการรักษาจำเป็นคะ เพราะ ผลที่ออกมามันจะขึ้นอยู่กับความมีวินัยของเราเองคะ

Pook รักในหลวง ตอบคำถามที่ 2.5 การเลือกคลินิกในการรักษาอยากจะให้เน้นผลการรักษาของคุณหมอเป็นหลัก่จะดีที่สุดคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 582

.

================


คุณชนกวนันท์ อายุ 36 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-6-59

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1117166258324753

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 4 มิ.ย. 2559 ... การให้ความรู้ และช่วยเหลือคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายครีมหน้าขาวจนหน้าพัง มีปัญหาเรื้อรัง มีผลข้างเคียงคือ หน้าที่ของจรัลการแพทย์ แม้อาจจะทำให้เราโดนรุมจากแพทย์ธุรกิจ และเครือข่ายของพวกแพทย์ธุรกิจ และพวกครีมหน้าขาว แต่เราก็จะยืนหยัดให้ความรู้เพื่อช่วยเหลือคนไทยทั่วประเทศกันต่อไปครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าที่กลับแย่ลงจากการรักษาของแพทย์ที่เน้นธุรกิจ และการใช้ครีมหน้าขาว จนหน้ามีผลข้างเคียง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาแต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2559 หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไป ก็เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปเลย และรักษาจนจบคอร์สด้วยความมีวินัย จนเข้าสู่ช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ฝ้าก็ยังไม่กลับมาเป็นอีกครั้ง … คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนกวนันท์ อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากปทุมธานี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนกวนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในช่วงที่มารักษาที่คลินิกเรา ได้เจอคนไข้ที่มาจากหลาย ๆ จังหวัดที่โดนหลอกรักษาจากแพทย์ธุรกิจ และใช้ครีมหน้าขาว จนหน้าแย่ลง หลายคน ได้รับรู้ความจริงอะไรจากคนไข้ของเราท่านอื่นบ้างครับ ? … คนไข้ที่ได้แลกเปลี่ยนทัศนะกลุ่มนี้ โดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กับที่คุณชนกวนันท์โดนบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1ในหน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชนกวนันท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนกวนันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และคิดว่าจะทำให้พวกเครือข่ายแพทย์ธุรกิจ และครีมหน้าขาวไม่พอใจคลินิกเราหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 3 … คุณชนกวนันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยา ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วแค่รอวันแย่ลง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง การทายา การรักษาแบบเบา ๆ นั้น โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงคุณชนกวนันท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 4 ….ตอนที่คุณชนกวนันท์ ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ ยังดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 5 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณชนกวนันท์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนกวนันท์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ….คุณชนกวนันท์ คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชนกวนันท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณชนกวนันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ของคลินิกจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า กระจะดีขึ้นได้ตามที่วางแผนไว้ และรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณชนกวนันท์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Pepei Vinc มาช้าไปนิดนึงนะคะ...แต่ก็พยายามมาจนได้กับคลีนิคคุณภาพแห่งนี้...ขออนุญาติจอบคำถามแบบโดยรวมนะคะ
......ตั้งแต่เข้ารับการรักษากับคลีนิคคุณหมอแห่งนี้ จนถึงปัจจุบันคือคอร์สที่2เป็นคอร์ส เฝ้าระวังและดูแล ผลการรักษาจนถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นมากค่ะ จากเดิมฝ้ามีพอสมควร เห็นผลการรักษา ดีขึ้น 80% ตั้งแต่ครั้งแรก ปัจจุบันฝ้าหายแล้วค่ะ หน้าใสขึ้น มีคนทักว่าหน้าตาดูดีขึ้นมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาจนถึงต่อคอร์สที่2นี้ ประทับใจมาก ในหลายๆด้าน


...คุณหมอบอกความจริงเรื่องฝ้า ว่าสามารถกลับมาเป็นอีกได้ ถ้าดูแลตัวเองไม่ดีพอ


...การมีวินัยในการมารับการรักษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณหมอจะเน้นมาก ไม่งั้นฝ้าจะกลับมาเป็นได้


...การรักษาแบบเร็ว และลดระยะเวลาไปได้เยอะมาก แต่มีประสิทธิภาพจริง


...เจอคนไข้จากหลายๆจังหวัดมารักษาแม้กระทั่งจากสุพรรณ จากภาคใต้ จากระยอง เจอคนไข้ตัวเป็นๆของคุณหมอและได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด รู้ได้เลยว่าไม่มีหน้าม้า


...คุณหมอจะคุยเรื่งราคาตามความเหมาะสมเท่านั้น และตามสภาพผิวหน้า ไม่เว่อร์เหมือนที่อื่น ที่แพงแต่ไม่เน้นคุณภาพ


...ที่สำคัญ คุณหมอใส่ใจรายละเอียดคนไข้มาก ลงมือรักษาด้วยตัวเองอย่างเดียว ประทับใจมากค่ะ



ยังมีอีกหลายๆอย่างที่อาจจะกล่าวไว้ไม่หมด ยืนยันค่ะว่าไม่ใช่หน้าม้าแน่นอน และเพิ่งไปเลเซอร์มาครั้งล่าสุดแบบเบาๆ คุณหมอใจดีมากเป็นกันเอง น่ารักค่ะ ต้องขอบคุณหมอและเจ้าหน้าที่คลีนิคทุกคนนะคะ น่ารักมาก...เจอกันอีกทีวันที่22นี้ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 581

.

================


คุณกนกกาญน์ อายุ 46 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-6-59

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1117283468313032

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 4 มิ.ย. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระลึก กระตื้น ที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่นแล้ว คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณกนกกาญน์ อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกกาญน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกนกกาญน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า กระลึก กระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระลึก กระตื้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้า กระลึก กระตื้นที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกนกกาญน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระลึก กระตื้นดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระลึก กระตื้นที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้า กระลึก กระตื้นมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่ทำนั้น ใช้เลเซอร์ QS NdYaG แบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า กระลึก กระตื้นแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้า กระลึก กระตื้นเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกนกกาญน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณกนกกาญน์เป็นฝ้า กระลึก กระตื้น มาแล้ว คุณกนกกาญน์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่ารักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกนกกาญน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกนกกาญน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Kanokkan Meow Anukansai ข้อ ๑ การเกิดขึ้นของฝ้าและกระ. สำหรับดิฉันมันค่อยๆเกิดขึ้นค่ะ. ทีละเล็กทีละน้อย หลายปีเลยค่ะ. จนมีมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ เพิ่มจาก 2-3 จุด เป็น 4 เป็น 6 และเพิ่มขึ้นเรื่อย. แรกๆไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ. อายุมากขึ้น ความสดใสก็ย่อมน้อยลง. พยายามทำใจ. สังขารเสื่อมไปเป็นของธรรมดา แต่พอกระที่เป็นจุด ไปไปมามาชักจะกลายเป็นปื้น. ใจคอเลยไม่ค่อยดีแล้ว จนล่าสุดไปว่ายน้ำช่วงแดดจัดๆอยู่สองสามวัน. หน้าที่เป็นอยู่แล้วยิ่งชัดยิ่งขึ้น. มีฝ้าเป็นของแถมที่ชัดและกว้างมากขึ้น จากที่ออกแนวให้ร่างกายบำบัดตัวเอง แบบ selfhealing ดูท่าจะไม่ทันการณ์ สรุปคือกระ ฝ้า เป็นธรรมชาติของเราที่มาเยือนเมื่อถึงวัย แต่เมื่อมาแล้ว ก็อยู่กับเรานานเลยล่ะค่ะ แต่ไม่หายตามธรรมชาติอย่างน้อยในช่วงสี่ห้าปีที่ดิฉันสังเกตุใบหน้าตัวเองเรื่องนี้

Kanokkan Meow Anukansai ข้อ ๑ (ต่อ) ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด เครื่องสำอางค์ ประเภท whitening เวชสำอางค์ หรือลด dark spot ไม่ได้ช่วยอะไรมากค่ะ ดิฉันใช้นานแล้ว ก็ไม่ดีขึ้นนะคะ. แต่ก็ใช้เรื่อยๆ ไม่ได้สนใจมาก ประมาณว่าก็ใช้แล้วนะ แต่มันเป็นเอง ยี่ห้อดังๆนี่ล่ะค่ะ คงป้องกันการเกิดฝ้าเกิดกระได้บ้างกระมังคะ แต่ไม่ได้ช่วยรักษาสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ดิฉันไม่ได้ใช้ยาทาฝ้า หรือซื้อยามาใช้เอง

Kanokkan Meow Anukansai เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า. แต่ดิฉันไปแบบเฉพาะเจาะจง ขอให้ทางคลินิกช่วยเอากระเนื้อจุดหนึ่งที่เกิดขึ้นใต้ตาและมีขนาดใหญ่ขึ้นออก เพราะกลัวหน้ามีแผล เขาก็ทำตามคำขอนะคะ ดิฉันใช้เวลาสองเดือนรักษา ๑ จุด แต่ก็ไม่ได้หายไปแบบหมดจด แพทย์ไม่ได้ให้คำแนะนำหรืออธิบายอะไรมาก. ดิฉันเลยไม่ค่อยมั่นใจนัก จากเดิมที่วางแผนจะรักษาเลยกลับมาแนวช่างมันเถอะเหมือนเดิม

Kanokkan Meow Anukansai อ่านข้อมูลคลินิกจรัลแล้ว ได้อ่านข้อมูลกรณีต่างๆ รวมทั้งอ่านกระทู้ต่างๆที่แพทย์ใช้เวลาอธิบายและตอบคำถามเอง ซึ่งปัญหาคนไข้หลายๆกรณีเป็นปัญหาจริยธรรมวงการแพทย์ ปัญหาการหลอกลวงผู้บริโภค ดิฉันก็คิดว่าถ้าเราไปแบบตามโฆษณาก็ไม่แน่ใจว่าจะคิดถูกหรือไม่ เราน่าจะไปในที่ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาและผลการรักษาที่ทำให้มั่นใจพอ ดิฉันตั้งใจอ่านข้อมูลอยู่หนึ่งวันจึงติดต่อเข้ามาทางคลินิกค่ะ

Kanokkan Meow Anukansai คำถามชุดที่ ๒ คลินิกและคุณหมอ superunique มาก ใช้เวลาคุยกับคนไข้แบบไม่กลัวเสียเวลา ให้ดูรูป และอธิบายขั้นตอนการรักษาโดยละเอียดค่ะ การตัดสินใจต่างๆนั้นผู้เข้ารับการรักษาตัดสินใจเอง ซึ่งดิฉันก็พยายามศึกษาหาข้อมูลราคาเบื้องต้นที่อ่านไปก่อนหน้านี้บ้าง ราคาอาจไม่ใช่เรื่องเดียวที่ใช้ประกอบการตัดสินใจ ดิฉันคิดถึงความเป็นไปได้ในการรักษาให้ได้ผล จำนวนครั้งที่เลเซอร์ ความน่าเชื่อถือและประสบการณ์แพทย์ ข้อมูลเกี่ยวกับฝ้าและกระ และประการสำคัญประเมินร่วมกับความสามารถในการรับค่าใช้จ่ายของเราเอง

Kanokkan Meow Anukansai ถ้าเป็นฝ้ากระแล้ว รักษาเลยเถอะค่ะ รักษาง่ายกว่า เก็บไว้แบบดิฉัน มีแต่เป็นมากขึ้น ไม่มีทางลดลง เว้นแต่เราจะอยู่ถ้ำหรือใช้ชีวิตแบบไม่เจอแสงกระมัง ถึงอาจลดลง (อันนี้ ต้องถามคุณหมอ ^^) ใบหน้าของเรา สุขภาพจิตของเรา ทำให้เรามีความสุขขึ้น ก็รักษาเลย หายเร็วๆ สดชื่นเร็วๆ เรามีความสุข คนรอบตัวก็มีความสุข ใช้กำลังกายกำลังใจไปทำประโยชน์อื่นๆอย่างเต็มที่

JSLC Superhero ท่านที่ 580

.

================


คุณจงกลนี อายุ 45 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-6-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1116654191709293

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 3 มิ.ย. 2559 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรังเป็นเวลา 10 ปี คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจาก โรงพยาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล แต่ก็ดีๆ แย่ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2559 หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไป ก็เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ 1-2 ครั้งแรกไปเลย … คนไข้ท่านนี้คือ คุณจงกลนี อายุ 45 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจงกลนี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจงกลนีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจงกลนีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณจงกลนีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ ฝ้า ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาฝ้า ให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบประคอง เช่น การทายา กินยา ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญหาดี ๆ แย่ ๆ แล้วกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณจงกลนีนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณจงกลนี ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งแรกของจรัลการแพทย์นั้น ฝ้าดีขึ้นกี่ % และตอนนี้หลังทำครั้งที่ 2 ไปแล้ว ฝ้าดีขึ้นเป็นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณจงกลนียังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณจงกลนีคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….คุณจงกลนี คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณจงกลนีที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณจงกลนีคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 … เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเรามา 2-3 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณจงกลนี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่2 เริ่มเป็นฝ้า หลังมีบุตร เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว และลองไปทำการรักษา โดยทั่วไปก็ไม่ได้มีการแจ้งชัดเจนว่าจะ หายขาด แต่อาจดีขึ้น

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่ 3 หลังจากรักษา2 ครั้ง ค่อนข้างเห็นผล ประมาณ 70% ฝ้าดีขึ้นค่ะ

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่ 4 หลังทำทรีทเม้นท์ รอยแดงบนใบหน้าดีขึ้น ซึ่งค่อนข้างจะเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของที่นี่ เพราะจะดูอาการและแก้ตรงจุดค่ะ

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่5 การมีวินัยในการรักษา ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญคะ

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่ 6 ในการใช้ยาทา และยาทานที่นี่จะปลอดภัย เพราะมีการเช็คสภาพผิวและปรับเปลี่ยนการดูแล คะ

จงกลนี ไทยเกื้อ ตอบคำถามที่ 7 จะมีเพื่อนทักว่าผิวหน้าดีขึ้น ฝ้าจาง ความประทับใจของที่นี่คือการเอาใจใส่และดูแลคนไข้ทุกคนด้วยความเอาใจใส่ และดูแลเป็นเคสต่อเคสค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 57ึ9

.

================


คุณฐานิตา อายุ 40 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-6-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1115777738463605

^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 2 มิ.ย. 59 … ความจริงเป็นสิ่งยั่งยืนนิรันดร์ ... คนไข้จริงที่มารักษาฝ้าเรื้อรังมารักษากับเราแบบมีความศรัทธา มีวินัย ล้วนได้ผลกัน อาจจะมีไวช้าไม่เท่ากัน แต่ก็จะดีขึ้นตามความยากง่าย และวิธีการ ระดับคอร์สที่เลือกรักษากัน ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในเรื่องฝ้าที่เป็นเรื้อรัง มานาน 10 ปี ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลแบบธรรมดา IPL ทรีทเมนท์ การกรอหน้า การฉีดเมโส การฉีดรกแกะ และทายารักษาฝ้าครีมหน้าขาวที่ซื้อขายกันเกลื่อนจาก Intenet ท้ายที่สุดกลับหน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวจนหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์ทั่วหน้า .... หลังจากที่มาเริ่มรักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก และครั้งที่ 2 จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าแทบจะหาไม่เจอแล้ว … วันนี้ มาดูผลการรักษาฝ้าเรื้อรังของคนไข้ท่านนี้ ที่ได้มาเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 59 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้วทั้งฝ้า และสภาพหน้าโดยรวม ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐานิตา อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐานิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ที่ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฐานิตาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐานิตาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณฐานิตาได้มาเจอคนไข้จริงที่คลินิกเรา ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การโดนหลอกรักษาขอคนไข้เราหลายคน ช่วยเล่าประสบการณ์ที่ได้จากการได้เจอคนไข้จริงแต่ละท่าน ว่าเขาได้โดนหลอกรักษามา และหน้ามีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า และครีมหน้าขาวมาแบบคุณฐานิตาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และที่ได้เห็นสภาพหน้าจริงของคนไข้เราหลาย ๆ ท่านนั้น ทุกคนได้ผลดีขึ้นคล้าย ๆ คุณฐานิตาหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 3 ... คุณฐานิตา ได้ใช้วิธีการทายารักษาฝ้า และครีมหน้าขาวแบบต่อเนื่องมานานแค่ไหนแล้ว สรุปว่าท้ายที่สุดดีขึ้น หรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? ... การทายาฝ้าครีมหน้าขาวนั้น ในท้ายที่สุดนั้น ทำให้หน้าเรามาการฝ้าโยโย่ไปมาหรือไม่ และทำให้หน้าเรามีผลข้างเคียง เช่น หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์ ขนขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 ... ตอนนี้คุณฐานิตา ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์คอร์สรักษาไปแล้วกี่ครั้ง ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 5 ….หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณฐานิตายังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐานิตาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 ….คุณฐานิต คิดว่า ความเข้าใจสภาพปัญหาโดยรวม และการมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณฐานิตาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณฐานิตาคิดว่าเป็นไปได้ไหม ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 7 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น จะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณฐานิตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ping Tanita สวัสดีค่ะ ขอตอบคำถามเลยนะค่ะ


คำถามที่ 1 : ดิฉันเป็นคนไข้จริง รักษาที่จรัลการแพทย์จริง ไม่ใช่หน้าม้าค่ะ



คำถามที่2 : เมื่อวานวันที่ 1 มิ.ย 59 ดิฉันได้เจอคนไข้ของคุณหมอที่เจอปัญหาเดียวกันและเคยรักษาที่คลีนิคชื่อดังเหมือนกันได้พูดคุยกันและเห็นการรักษาของคุณหมอ ตือทุกคนหน้าดีขึ้นจริง



คำถามที่ 3 -4 -5 : จากที่เคยรักษามากลายที่และทาครีมทั่วไปก่อนเจอจรัล หน้าดีๆแย่ๆ หลังเจอตรัลการแพทย์ เลเซอร์ไปสามครั้ง(เมื่อวานครั้งที่3) ตอนนี้หน้าดีขึ้น 90% แล้วค่ะ ในเวลา 2 เดือน



คำถามที่ 6-7-8 : ตอนนี้มีคนทักเยอะเลยว่าหน้าดีขึ้นหน้าใสขึ้น จากเมื่อก่อนต้องทาครีมรองพื้นก่อนออกจากบ้าน, ตอนนี้ไม่ทาแป้งก็ได้ ออกจากบ้านหน้าสดไม่อายคนแล้วค่ะ
ขอบคุณคุณหมอมากๆ


JSLC Superhero ท่านที่ 57ึ8

.

================


คุณบุษราคัม อายุ 25 ปี  มาจากสระบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-6-59

.

Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1115315985176447

( ^ )> ... พุธ ที่ 1 มิ.ย. 59 นี้ ... เพราะความจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ กับคนไข้เราหลายพันคนนั้นช่วยกันให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับคนไทยทั้งประเทศผ่านทางเวบไซด์ และเฟสบุ๊คนั้น ทำให้คนไข้ใหม่ของเรานั้น กระจายมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย และส่วนหนึ่งมาจากการแนะนำกันมาจากคนไข้เก่าที่มารักษาแล้วได้ผลดี และส่วนหนึ่งมาเพราะได้วิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียดด้วยตนเองมาแล้วจนแน่ใจว่ามารักษาที่เราแล้วต้องได้ผลแน่ ๆ ถึงมารักษากัน ... การใช้ยาทาฝ้าจากคลินิกแพทย์ หรือการทาครีมหน้าขาวใสที่ซื้อกันเองนั้น ช่วงที่ใช้ใหม่ ๆ หน้าหรือฝ้าจะดีขึ้นตามสมควรก็ตาม แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ หรือหยุดใช้ หน้าหรือปัญหาฝ้าก็จะแย่ลงจากการดื้อยา หรือมีผลข้างเคียง จนฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้น หรือโยโย่อย่างรวดเร็วจากผลข้างเคียงของยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวใสได้ แถมมีปัญหาอื่นตามมา เช่น หน้าแดงง่ายเป็นเส้นเลือดฝอยได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่ดื้อการรักษาด้วยการทำทรีทเมนท์ การกรอหน้า การทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาจากที่อื่นแล้ว ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณบุษราคัม อายุ 25 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสระบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบุษราคัม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณบุษราคัม ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณบุษราคัมอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทำทรีทเมนท์ การกรอหน้า ได้ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวนั้น ใช้มาทั้งหมดนานแค่ไหน ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง ... คุณบุษราคัมคิดว่าการทายาฝ้านั้นเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า แบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณบุษราคัมอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณบุษราคัมเป็นฝ้าเรื้อรัง มาแล้ว คุณบุษราคัมคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่ารักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณบุษราคัมไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณบุษราคัมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Boodsrakum Depuim สวัสดีค่ะ ดิฉันบุษราคัม เรียกว่า ติ๊กค่ะ
1.1 ติ๊กเป็น คนผิวหน้า ไม่เรียบเนียน มาตั้งแต่วัยรุ่น พอเข้าสู่วัยทำงาน ก็เกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ มาเรื่อยๆ เข้มขึ้น ใช้ครีม หน้าขาว ครีมรักษาฝ้า เห็นผลระยะแรก แต่...ผลลัพ คือ#หนักกว่าเดิม



1.2 การใช้เครื่องสำอางค์ คือ เห็นผลในระยะแรก คิดว่าจะหายเองได้ #คุณคิดผิดค่ะ 



1.3 ติ๊ก เคยไปใช้ บริการ ร้าน นวดหน้า ขัดหน้า กรอผิว ในช่วงที่ใบหน้า เกิดฝ้า บางๆ คิดว่าจะดีขึ้น แต่ผลลัพ คือ #ฝ้าหนาขึ้นใบหน้าบางไวต่อแดดฝ้าขึ้นทวีคูณ



1.4 ตัดสินใจ รักษาฝ้า ในช่วงที่เริ่มเป็นใหม่ๆเถอะคะ เพื่อใบหน้าของเรา อย่ารอให้เป็นเรื้อรัง ความสวยที่เรา เลือกได้ เลือกการรักษาที่เห็นผลชัดเจน

Boodsrakum Depuim 1.5 ติ๊ก รู้จัก คลินิคจรัญการแพทย์ โดย เพจเฟสบุค #มันบังเอิญมากค่ะ ใช้เวลาศึกษา ดูรีวิว การรักษา คือ ไม่มีที่ไหน ที่รักษา แล้วได้ผลแบบนี้ ใช้เวลาศึกษา ประมาณ 6 เดือน คือโอเคร ตัดสินใจ มั่นใจล่ะ โทรหาคุณหมอเลยคะ

Boodsrakum Depuim 2.1 ติ๊กโทรนัด คุณหมอ คุณหมอแนะนำ นัดเวลา เตรียมตัว แบบเป็นกันเองสุดๆคะ ที่คลินิค มีประวัติ การรักษา คนใข้จริง รักษาได้ผลจริง คุณหมอจะให้เรา ดูผลการรักษาของคนใข้แต่ละคน คือ..เห็นผล.ชัดเจน..ค่ะ



2.2 ครั้งแรกที่ และ ตอนนี้ คือ ให้ คะแนน 98 % เลยคะ เพราะคลินิคคุณหมอ ทีการให้ข้อมูล ที่ครบถ้วน ชัดเจน ทำให้เรา มั่นใจ มากขึ้นที่ตัดสินใจรักษาที่ จรัญการแพทย์ 



2.3 #เรื่องค่าใช้จ่ายและการเลือกคอร์ส คุณหมอจะแนะนำ และให้เราเลือก ตามความต้องการของคนไข้ค่ะ #ไม่มีการบังคับใดๆ เราสามารถ เลือกเองได้เลย มีการอธิบายรายละเอียดให้เราทราบ ชัดเจนตั้งแต่วันแรกคะ



2.4 ตัดสินใจมารักษาแล้ว จะสวยแล้ว ต้องมีวินัย ในการเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องคะ



2.5 ฝ้าอาจไม่หาย ถึง 100% แต่ดีขึ้น 90% ก็เป็นผลพอใจ โอเครคะ 



ท้ายสุดนี้ ดิฉัน บุษราคัม คิดว่า การเลือก คลินิค ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เป็นคนรักษาให้เราโดยตรง จะดีกว่ามั้ย ไม่ต้องสื่อโฆษณา แต่เน้นที่ผลลัพ และมี ความจริงใจ ใส่ใจ รักษา โดยแพทย์ เคลส ต่อ เคลส คุณหมอเป็นคนทำเลเซอร์เอง ดีงามมากคะ คิดไม่ผิดคะ ที่เลือก #จรัญการแพทย์


JSLC Superhero ท่านที่ 57ึ7

.

================

คุณธรา อายุ 22 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-6-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1115391631835549

( ^ )> ... พุธที่ 1 มิ.ย. 59 … การให้ความจริงกับสังคมไทยนั้น อาจจะทำให้พวกหมอธุรกิจมากมายทั่วประเทศนั้นไม่พอใจ แต่นี่คือหน้าที่ของแพทย์ที่ดี ตัวอย่างคลาสสิกที่เจอกันเรื่อย ๆ เช่น การที่เรากับคนไข้เรมามากมายมาให้ความรู้เรื่องการทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser นั้นไม่สามารถรักษาหลุมสิวได้จริงตามที่พวกแพทย์ที่เน้นธุรกิจความสวยงามมักโฆษณาเกินจริงกัน ถึงแม้คนไข้บางท่านไปทำเลเซอร์แบบนี้กับแพทย์ผิวหนังระดับโรงพยาบาลใหญ่ก็ตาม มาดูกันว่า Fractional Laser นั้น รักษาหลุมกันได้จริงหรือไม่กนครับ ? … คนไข้ท่านนี้ได้มาหาเราในช่วงที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งเรื่องหลุมสิว สิว รอยสิวโดยการทำ Fractional Laser ไป 5 ครั้ง แต่แทบไม่ค่อยได้ผลอะไร จนหมดงบประมาณไปเยอะพอสมควร คนไข้ท่านนี้ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อปี 2557 ด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานในเบื้องต้นเพื่อรักษาสิว รอยสิว หลุมที่ไม่เก่ามาก เพราะในช่วงที่มาวันแรก ๆ นั้น ยังติดขัดในงบประมาณ แต่เพียงทรีทเมนท์แบบผสมผสานของเราก็ได้ผลดีกว่าเลเซอร์ที่ทำที่โรงพยาบาลนั้น ๆ ในหลายแง่มุม ... คนไข้ท่านนี้เพิ่งได้เริ่มรักษาหลุมสิวเก่า ๆ ที่เป็นเรื้อรังมานาน หลังจากรักษากับเรามาเป็นปีแล้ว หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาหลุมสิวเก่า ๆ จะดีขึ้นมากน้อย แค่ไหน มาลองฟัง มาดูความแตกต่างจากคนไข้จริงอีก 1 ท่านดูกันครับ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว เรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 57 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธรา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์ไปครั้งแรก เมื่อ 26 – ก.ย. – 2558

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/771885769519472
.

คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์ไปครั้งที่ 2 เคยสัมภาษณ์เมื่อ 14 – มี.ค. – 2559

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1057554590952587

.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธราอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธราคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และทำให้กลุ่มพวกแพทย์ที่เน้นธุรกิจ ความงาม หรือเน้นการสร้างภาพกับพวกพ้องนั้น อาจจะไม่พอใจได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … คุณธราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ สิว รอสิวว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพื่อมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง หรือควรรักษาแบบประคอง เช่น การทายาไปเรื่อย ๆ จนอาจจะค่อยเป็นหลุมสิวในท้ายที่สุด เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณธรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณธรา ทำทรีทเมนท์ที่เราในวันแรกนั้น ตอนนั้นทางคลินิกได้บังคับ หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์หรือไม่ ? … ลองเปรียบเทียบผลของทรีทเมนท์ของเรา กับ Fractional Laser ของโรงพยาบาลรัฐบาลที่เคยไปรักษา ว่าแบบไหนเห็นผลโดยรวมดีวกว่ากัน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … หลังรักษากับเรามานานแค่ไหน ถึงเริ่มรักษาเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา 1 ครั้ง เทียบกับไปทำ Fractional Laser ของโรงพยาบาลรัฐบาล 5 ครั้ง แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงมากกว่า และได้ผลแตกต่างกันอย่างไรกันบ้างครับ ? … ตอนนี้ทำเลเซอร์คอร์สรักษาหลุมสิวไปกี่ครั้งแล้ว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ครับ สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ?หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณธรายังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …
.


คำถามที่ 5 ….คุณธรา คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณธราที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณธราคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 6 …เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … คุณธรา คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณธรา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Thara Ti คำถามที่ 1.ฝากถึงผู้อ่านน่ะคับ ที่นี้ผมรักษาเห็นผลชัดเจนดีคับเพราะผมเคยรักษา รพ รัฐ มายังไม่เห็นผล และการใส่ร้ายป้ายสีตอนแรกผมก็หาข้อมูลมันก็เจอใสร้่ายป้ายสีแต่ผมก็มารักษาอยู่ดีเพราะผทรู้สึกว่ามันรักษาดีเพราะผมเห็นหมอที่บทสัมภาษ เลยคิดว่าน่าจะเชื่อถือได้แล้วก็เชื่อถือได้จริงๆคับ ก็อาจจะทำให้สถาบันเสริมความงามบางแห่งไม่พอใจเพราะอดได้เงินจากการรักษาที่เป็นคอร์สเอามาล่อแล้วก็ไม่ได้ผลคับ

Thara Ti คำถามที่ 2.น่ะคับเป็นมา 6-7 ปีละคับ รักษาแบบทายา เรื่อยๆๆมาโดยตลอดจนเกิดหลุม การเป็นหลุมสิวใหม่ๆควรรักษาตั้งแต่เนินๆคับเพราะว่านานๆๆมันจะเป็นเรื่อรังรักษายากมากกว่าเดิม ควรรักษาให้ดีไปเลยแล้วจะได้ไม่ต้องตามแก้ปัญหา ที่ตามมาภายหลังคับ

Thara Ti คำถามที่ 3.ไม่ได้บังคับเลยครับ ทรีมเม้นที่นี้ดีกว่าครับฟันธง

Thara Ti คำถามที่ 4.เลเชอร์ที่นี้ ครั้งแรกดีกว่าที่ รพ รัฐ 5 ครั้ง ตอนนี้รักษาไป 4 ครั้งแล้วครับ หลุมสิวด้านขวา ดีขึ้น 90เปอเชนต์ครับ ด้านซ้ายดีขึ้น 70 เปอเชต์เพราะมันลึกกว่า ด้านอิ่นๆดีขึ้นประมาณ 80 เปอเชนต์ครับ ทรีปเม้นทำให้รอยแดงหายไวดีครับ

Thara Ti คำถามที่ 5.ถ้ารักษาแบบมีวินัย คงไม่มีที่ไม่ได่ผลครับหมอเก่งครับ ของผมรักษาครั้งแรกผมคิดว่าผลโอเคมากครับ

Thara Ti คำถาม ที่ 6.มีความปลอดภัยครับ ควบคุมโดยแพทย์ดีมากๆครับ ผมรักษามายังไม่มีผลข้างเคียงครับผม รอยรักษาให้หายได้ครับถ้ามีวินัย

Thara Ti คำถามที่ 8มีคนทักเยอะคับดีใจมากประทับใจหมอพูดจริงทำได้จิงครับ.


                                                                                                                           

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view