หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฎาคม ปี 59 ตอนที่ึ 23 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฎาคม ปี 59 ตอนที่ึ 23 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน กรกฎาคม 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 612

.

================

คุณอรศิริ  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1155757297798982

( ^ )> ... แผลเป็นจากการทำ IPL กำจัดขนที่ขา หลังทำเป็นแผลไหม้ คล้ายน้ำร้อนลวก ตกสะเก็ดแล้วกลายเป็นรอยดำคล้ำรักษาไม่ทันจนกลายเป็นรอยแผลเป็นดำเรื้อรัง บางส่วนเป็นแผลเป็นนูนมาหลายปี ไม่หายครับ ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านมาด้วยปัญหารอยดำที่ขา เคยผ่านการรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบไม่เป็นแผลไปแล้ว 20 กว่าครั้ง ทำอยู่ประมาณ 2 ปี แต่ท้ายที่สุดกลายเป็นรอยขาว กับด่างขาวครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษาที่เราเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณอรศิริ  มาจากปทุมธานีครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรศิริ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณอรศิริ ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนหน้าที่เป็นรอย คนไข้มีปัญหาเรื่องอะไรบ้างครับ ...

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาขามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 … รอยขาวหลังเลเซอร์นั้น เกิดหังทำ QS NdYaG ครั้งที่เท่าไหร่ และแพทย์ได้บอกว่าจะหายเองหรืออย่างไร ท้ายที่สุดหายเองหรือไม่ แพทย์ได้ช่วยรักษาต่อให้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่ารอยแดง รอยดำ รอยด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอรศิริอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... การทายารักษารอยดำ แผลเป็น และ การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยแดง รอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยแดง รอยดำ รอยด่างขาวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นรอยคล้ำ รอยดำที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณอรศิริคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยแดง รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอรศิริมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณอรศิริวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรศิริอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 …ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอรศิริมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.1 ก่อนหน้าที่จะเป็นรอยแบบนี้ ดิฉันเป็นรอยดำจากการที่โดนยุงกัด น้ำเหลืองไม่ดี เป็นคนมีแผลง่ายหายยากคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.2 รักษาขามาทั้งหมด 1 ที่จากโรงพยาลแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล หลังทำครั้ง1 ทำแบบตกสะเก็ดมีแผล หลังจากสะเก็ดหลุดก็เป็นรอยดำ สรุปคือ ผลการรักษาไม่ดีขึ้นคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.3 หลังจากการทำเลเซอร์จากโรงพยาบาลครั้งที่ 2-3 รอยดำก็ยังไม่จางคะ แต่มีรอยด่างขาวเพิ่มขึ้นมา แพทย์บอกว่าต้องยิงเลเซอร์จากด่างขาวให้เป็นรอยดำ แต่กี่ครั้งไม่รู้บอกไม่ได้คะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.4 หลังจากทำเลเซอร์แล้วนั้น ทางโรงพยาบาลที่รักษาอยู่ก็ให้ยามาทา หลังจากทายาแล้วรอยดำก็กลายเป็นรอยด่างขาวชัดเจน รอยแดง รอยดำ รอยด่างขาว หลังจากที่หยุดการรักษาจากโรงพยาบาลก็ยังทายาที่โรงพยาบาลให้มารอยดำกลายเป็นรอยขาว ทั่วบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ขาวแบบผิดธรรมชาติเห็นได้ชัดเจนคะ มันแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.5 ควรจะเลือกแนวทางการรักษาแบบดีที่สุดไปเลย เลือกให้เหมาะกับสภาพปัญหาของแต่ละบุคคล เพราะ คิดว่าเราเป็นเยอะและรุนแรง อยากจะให้มันกลับมาเป็นปกติได้ไวที่สุดคะ บวกด้วยกับปัญหาที่ดิฉันเป็น ดิฉันเป็นเรื้อรังมานานประมาณ 2 ปี ดังนั้นการเลือกคอร์สที่จะรักษานั้นไม่ควรเลือกแบบที่ 2 คะ ควรที่จะเลือกแนวทางที่ดีที่สุดไปเลยคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 1.6 อ่านเจอจากข้อมูลคนไข้หลายๆคน แต่ละคนมีผลการรักษาให้เห็นชัดเจน มีรูปภาพเปรียบเทียบและมีการสัมภาษณ์จริงจากคนไข้ที่มารักษาด้วย จึงทำให้ดิฉันมั่นใจที่จะมารักษาที่นี้คะ ข้อมูลที่ได้อ่านมาจากเว็บ หรือ เฟรชบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์นั้นที่น่าเชื่อถือเพราะเป็นคนไข้จริงๆที่มาตอบคำถามเอง และดูจากผลการรักษาประกอบด้วยคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนที่จะเข้ามารับการรักษาคะ ถ้าได้อ่านบทสัมภาษณ์ของคลินิกจรัลการแพทย์ไวกว่านี้ ก็อาจจะมารักษาที่นี้เป็นที่แรกคะ เพราะ ไม่อยากให้เป็นปัญหาเรื้อรัง เสียเงินและเสียเวลาโดยใช่เหตุ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนในวันแรกคะ ให้คะแนนคุณหมอเต็ม 100 คะ เพราะ คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนและมีรูปภาพเปรียบเทียบของคนไข้ท่านอื่นๆให้ดูคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอมีแนวทางการรักษาให้เลือกหลายแนวทาง และ ให้คนไข้ได้เลือกการรักษาเอง

Latte Chil จริงๆดิฉันมีเฟรชบุ๊คมาหลายปีแล้วคะ แต่ว่าไม่ได้เล่นเลยสมัครไว้เฉยๆ เนื่องจากวันนี้ดิฉันอยากจะมาช่วยแชร์ประการณ์ในการรรักษา เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยอื่นที่มีปัญหาอยู่ และหมดหนทางในการรักษาคะ

Latte Chil ตอบคำถามที่ 2.5 ควรจะเลือกคลินิกที่เน้นการรักษาจริงๆ มีรูปภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษาให้ดู ไม่ควรเลือกคลินิกที่เน้นสื่อโฆษณา หรือเลือกคลินิกจากภาพลักษณ์เป็นหลักคะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 611

.

================

คุณชมนาถ อายุ 47 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1154606284580750

( ^ )> ... การรักษาฝ้าลึกเข้มเรื้อรังที่เกิดจากการทายาฝ้า การรักษาแบบเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพงแล้วไม่ได้ผลจนกลายเป็นฝ้าเข้มมากกระจายทั่วแก้ม ให้ดีขึ้นพร้อมกันกับรักษากระตื้น รอยสิว รูขุมขน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปด้วยกันทีละ 5-10 เรื่อง ทำได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 ในหลาย ๆ เรื่อง แม้ปัญหาเรื่องฝ้าจะดีขึ้นค่อนข้างช้าเพราะเป็นฝ้าหนักเข้มมา 4-5 ปีแล้ว แต่ท้ายที่สุดคนไข้ท่านนี้ก็มีความมุ่งมั่นรักษาต่อจนฝ้าดีขึ้นมาก ๆ ได้ แม้ตอนนี้ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวังแล้วหน้าก็ยังดีขึ้นได้อีกครับ ... คนไข้ที่ปัญหาหนัก แต่ขอให้คนไข้มารักษาแบบเอาจริงเอาจัง มีวินัยแล้ว การได้ผลในท้ายที่สุดสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พฤหัสบดี ที่ 28 ก.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้าเรื้อรัง บริเวณกว้างทั่วแก้ม วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณคุณชมนาถ อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก จังหวัดปทุมธานีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชมนาถ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าลึกเข้ม กระ รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ เส้นเลือดฝอย สิว รอยสิว ... เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ที่ทำให้ปัญหาอื่น ๆ ที่เห็นผลไวกว่าไม่นับเรื่องฝ้าเข้มลึกนั้นดีขึ้นชัดเจน ? … สำหรับฝ้าเข้มลึกนั้น เริ่มดีขึ้นชัดเจนที่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ของคอร์สแรกครับ ? … 
.

คำถามที่ 2 … มีช่วงที่ลังเลการรักษา ไม่ได้ทำเลเซอร์ต่อ ตอนฝ้าเหลืออยู่ไม่มาก แต่ทำแต่ทรีทเมนท์นั้น กับช่วงที่ตัดสินใจทำเลเซอร์ต่อคอร์สที่ 2 ต่อนั้น แบบไหนจัดการฝ้าที่เหลืออยู่ไม่มาก ได้ดีกว่ากันครับ และเลเซอร์คอร์สที่ 2 ครั้งที่เท่าไหร่ ฝ้าที่เหลืออยู่ถึงดีขึ้นมาก ๆ ? … และเลเซอร์ที่รักษาฝ้าที่เหลือไม่มาก กับทรีทเมนท์ อันไหนเห็นผลชัดกว่ากันครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 คอร์สแบบมีชะงักไปบ้าง เพราะมีขั้นด้วยทรีทเมนท์ไป 1 ช่วงเวลา ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... สิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 ....มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชมนาถอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชมนาถคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.

คำถามที่ 5 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณชมนาถได้ทำไปจนจบคอร์สแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษาฝ้า กระแบบง่าย ๆ ทุกชนิด รอยแดง รอยดำ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวนจุด พื้นที่ หรือรักษาทุกอย่าง ทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณชมนาถคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 6 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณชมนาถที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว แม้ได้ผลไม่ไวมากนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณชมนาถคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณชมนาถคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….

.

คำถามที่ 7 ... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่แบบ ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลแตกต่างจากที่รักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การทายาฝ้า ใช้ครีมหน้าขาวนั้น อาจจะได้ผลดีบางจังหวะ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณชมนาถเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 8 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณชมนาถนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณชมนาถคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 9… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณชมนาถ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Chomnat Vititangkoon ตอบคำถามที่ 1 จากคำถามนั้นอยู่ที่ครั้งที่ 6 ที่ทำเลเซอร์แล้วเริ่มดีขึ้นประมาณ70% ค่ะ

Chomnat Vititangkoon ตอบคำถามที่ 2 จริงๆแล้วที่ไม่ต่อคอร์ดที่2 นั้นคือเริ่มพอใจในผลที่ได้รับผสมกับปัจจัยในการต่อคอร์สแต่ถามถึงความแตกต่างเลเซอร์ย่อมเห็นผลชัดเจนกว่าอยู่แล้ว อยู่ที่ประมาณครั้งที่2 ของการต่อคอร์ด

Chomnat Vititangkoon ตอบคำถามข้อ 3 ตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้น 80-90% คนรอบข้างบอกว่าดีขึ้นมากเลย แต่คนรอบข้างอยากรู้ว่าถ้าหยุดการรักษาแล้วสภาพผิวหน้าจะยังดีอยู่ไหม

Chomnat Vititangkoon ตอบคำถามข้อ 4 การรักษาของจรัลฯดีและเห็นผลอย่างต่อเนื่องไม่อยากให้ไปเริ่มต้นใหม่กับที่ใหม่ถึงแม้คุณผู้รักษาจะเข้ามาซื้อคอร์ดแล้วก็อยากให้รักษาให้จบคอร์ดก่อนค่อยตัดสินใจอย่าไปเริ่มต้นเสียเงินเพิ่มเลยค่ะเพราะคนที่มาชักชวนเราไปก็ไม่ใช่หมอเราก็ไม่สามารถทราบได้รอกค่ะว่าจะดีเพราะฉะนั้นเมื่อเรารักษาที่นี่แล้วอยากให้จบคอร์ดแล้วค่อยตัดสินใจนะค่ะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 610

.

================

คุณวิรัญดา อายุ 43 ปี  มาจากชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1153125458062166

( ^ )> ...พฤหัสบดี ที่ 26 ก.ค. 59 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า สิว เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ ยากิน ยาทา และทรีทเมนท์มาแล้ว แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิรัญดา อายุ 43 ปี มาจากชัยภูมิครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิรัญดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณวิรัญดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า สิว และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า และ สิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิรัญดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดึงกระชับ โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... วิรัญดาที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า สิวที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผล และ แบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณวิรัญดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้า สิว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวิรัญดามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณวิรัญดาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิรัญดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... วันนี้ได้มาเจอคนไข้ที่โดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เดียวกัน และเรื่องคล้ายๆกัน ได้ความรู้และความจริงมากขึ้นจากคลินิกเราไหมครับ ? …

คำถามที่ 2.4 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวิรัญดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวรัญดาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวิรัญดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 1.1 ดิฉันเป็นสิวมาก็ สิวเป็นมาทั้งหมดประมาณ 5 ปีเป็นสิวเพราะตั้งครรภ์คะ และเริ่มเป็นฝ้าประมาณ 4-5 ปี คะ ประโยคที่บอกว่า สิวและฝ้า หายเองตามธรรมชาตินั้น ไม่จริงค่ะ เพราะดิฉันเป็นแล้วไม่หายเองนะคะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 1.2 ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ฝ้าดีขึ้น 50-60% สิวดีขึ้นื100% ตอนนี้ไม่มีสิวแล้วค่ะ โดยรวมให้ไป 50% ค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 1.3 เครื่องสำอาง ครีมกันแดด whitening ต่างๆ ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นค่ะ ฝ้าถ้าไม่รักษามันเข้มขึ้นค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 1.4 โดยประมาณ 4-5 ที่คะ แต่ที่รักษาอยู่หลักๆคือคลินิกแถวพระอาทิตย์ ทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล สุดท้ายไม่ดีขึ้นค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 1.5 ควรเลือกแนวทางการรักษาแบบที่ดีที่สุดไปเลยค่ะ แล้วถ้าดีขึ้นค่อยปรับลดการรักษาลงค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม คำถามที่ 1.6 ดูคลิปของแม่ลูกคู่หนึ่งค่ะ ป็นการสัมภาษณ์สดค่ะ ไม่มีปรุงแต่

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งแผนการรักษามาแล้วคราวๆตั้งแต่ตอนแรกค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.2 ถ้าถามถึงเรื่องคะแนน การให้ข้อมูล การดูรูปภาพเปรียบเทียบให้คุณหมอ 100% เพราะวันแรกคุยกันตั้งแต่บ่าย 2 จนถึงกี่ทุ่มไม่รู้ค่ะ คุยนาน และชัดเจนค่ะ ถ้าเทียบกับคลินิกอื่น ไม่มีรูปภาพอะไรให้ดูเลยค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.3 ได้แลกเปลี่ยนความรู้กันค่ะ คนไข้ที่ได้คุยกันในวันนี้เป็นปัญหาเดียวกัน และ การรักษาแบบเดียสกันค่ะ และผลการรักแบบเดียสกันค่ะ คือไม่ได้ผลค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บังคับลงคอร์สนะคะ ดิฉันเลือกลงคอร์สการรักษาเองคะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% ค่ะ คุณหมอแจ้งแล้วว่าควรเฝ้าระวังป้องกันด้วยค่ะดิฉันเห็นด้วยกับแนวทางเฝ้าระวังค่ะ

วิรัญดา เกรียงเกษม ตอบคำถามที่ 2.6 ควรเลือกคุณหมอที่เน้นผลการักษา เน้นความปลอดภัย และมีจรรยาบรรณด้วยค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 609

.

================


คุณญาณินท์ อายุ 17 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1152286851479360

( ^ )> ... เลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 5-10 เรื่องไปเลยนั้น เราทำได้เรื่อย ๆ ... สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... จันทร์ ที่ 25 ก.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศไม่กี่เดือนแล้วกลับมาพักเทอมที่เมืองไทย แต่สภาพหน้าก็ดีขึ้นได้ และยังไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาณินท์ อายุ 17 ปี อาชีพนักเรียน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1075033765871336

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณินท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้สิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... รอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ดีขึ้นประมาณกี่ % ... หลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... ก่อนมาหาคลินิกเราไปรักษามากี่ที่ รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ลดการรักษาจากที่เดิมกี่วัน สิวสเตียรอยด์ถึงเห่อเป็นเยอะกลับขึ้นมากครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณญาณินท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณญาณินท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณญาณินท์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณญาณินท์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณญาณินท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณญาณินท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณญาณินท์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่แบบ ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลแตกต่างจากที่รักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การทายานั้น อาจจะได้ผลดีบางจังหวะ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลทำให้สิวดี ๆ แย่ ๆ เหมือนโดนเลี้ยงไข้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น คุณญาณินท์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 8 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณญาณินท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณญาณินท์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 9… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณญาณินท์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Yanin Pav 80 70 40 30 50 ดีขึ้นมากๆค่ะ

Yanin Pav 1ที่ treatment 1 เดือนค่ะ

Yanin Pav หมอรักษาดีจริงๆค่ะ. ที่มาตอบคำถามก็เพื่อมาเตือน อย่าให้พวกคลินิกชื่อดังมาหลอกนะคะ

Yanin Pav ได้ผลมากค่ะ และจริงค่ะ

Yanin Pav ดีขึ้นเรื่อยๆต้องหมั่นรักษาค่ะ แบบแผลดีกว่า เห็นผลไวค่ะ. ไม่จริง. ดีกว่า. ปลอดภัยจริงๆ มีความหวังค่ะ ก็หมอเขาจริงใจและช่วยเต็มที่ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 608

.

================


คุณกัษมาพร อายุ 32 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1150973498277362


( ^ )> ... เสาร์ ที่ 23 ก.ค. 59 นี้ ... การไปทำเลเซอร์หลุมสิวแมาตรฐาน ราคาต่อครั้งครั้งละ 6000 บาท และไปรักษาหน้าโดยการดูภาพลักษณ์ของแพทย์ หรือสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือมาหลายปี แต่กลับไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ซ้ำมีผลข้างเคียงกันได้อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง เคยผ่านการรักษามาแล้วประมาณ 2 ปีที่แล้ว จากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ Fractional Laser มาแล้ว ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัษมาพร อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวีรวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณกัษมาพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว กับหลุม ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาหลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกัษมาพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … Fractional Laser ที่เขาบอกว่ารักษาหลุมสิวได้ดีนั้น แม้ไปทำโดยแพทย์ผิวหนังระดับโรงเรียนแพทย์ หรือ โรงพยาบาลรัฐบาลใหญ่ ๆ นั้น ดีขึ้นได้แค่ไหน และดีขึ้นได้ตามสถานพยาบาลหลายแห่ง หรือโฆษณา หรือรีวิวว่าได้ผลกันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ตอนนั้นไปทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาต่อ 1 เลเซอร์ ต่อ 1 ครั้ง ครั้งละกี่บาทครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณกัษมาพรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ในฐานะที่ คุณกัษมาพรวิเคราะห์ข้อมูลในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … คุณกัษมาพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว หลุมสิว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกัษมาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกัษมาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณกัษมาพรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกัษมาพามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Gasa Ch ตอบคำถาม1.1 เป็นสิวตั้งแต่มัธยม เป็นมา10กว่าปี สิวหายก็จะมีรอยแดงรอยดำหลุมสิวจากการแกะสิวบีบสิว

1.2 การใช่ผลิตภัณฑ์กลุ่มwhitening ไม่ได้ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นเลย หลุมสิวที่ไม่ได้รับการรักษาก็จะเป็นรอยทิ้งไว้ บางจุดเป็นมากกว่าเดิมจากการแกะ บีบ.

1.3 เริ่มรักษาสิวมาตั้งแต่เริ่มเป็น รักษามาหลายที่ ได้ทั้งยากินยาทา ฉีดสิว ทำทรีทเม้นท์ ช่วงที่รักษาหน้าดีขึ้น สิวหาย รอยแผลเป็นน้อย แต่พอเลิกรักษา ก็กลับมาเป็นสิวเหมือนเดิม เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีกรอเกร็ดอัญมณี เลเซอร์fraction ทำมาแรกๆรู้สึกว่าหน้าที่ขึ้น เพราะจะอักเสบและบวมเล็กน้อย แต่หลังจากหายบวม รู้สึกว่าหน้าไม่ได้ดีขึ้นมาก เคยไปทำเลเซอร์มา2ครั้ง ครั้งละ6000

1.4 ค้นหาข้อมูลการรักษาหลุมสิว เห็นรีวิวจากคนไข้ของจรัลการแพทย์ เรื่องการรักษาสิว หลุมสิว ฝ้า กระ ข้อมูลดูน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจมารักษา

1.5การรักษาหลุมสิว ควรเริ่มรักษาอย่างถูกวิธีตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆๆ สิวจะหายเร็ว โอกาสการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิวจะน้อยกว่า การที่ไม่รักษา

Gasa Ch 2.1 โทรมาสอบถาม คุณหมอบอกวิธีการรักษาและรายละเอียดอื่นๆ

2.2 นำรูปตัวอย่างก่อนและหลังการรักษาจากคนไข้หลายๆเคสมาให้ดู อธิบายวิธีการรักษา ถ้าเป็นที่อื่นจะไม่มีตัวอย่างให้ดู

2.3 คุณหมอจะแนะนำคอร์สและรายละเอียดการรักษาที่เหมาะกันเรา ให้เราเลือกเอง

2.4 คุณหมอจะไม่หาย100% แต่จะรักษาให้ดีกว่าที่เคยรักษามา บอกวิธีการดูแลผิวหน้าหลังการทำเลเซอร์

2.5 ควรศึกษาหาข้อมูลถึงวิธีการรักษา สถานพยาบาลที่จะไป ไม่หลงเชื่อคำโฆษณา


JSLC Superhero ท่านที่ 607

.

================

คุณวรรดี อายุ 41 ปี  มาจากชัยภูมิ (สมุทรปราการ)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1150135465027832

( ^ )> ... การรักษาฝ้าเข้ม-กระลึก-สิวสเตียรอยด์-หน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากกาทายาฝ้า ครีมหน้าขาวที่เป็นมานาน ให้ดีขึ้นพร้อมรักษารูขุมขน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปด้วยกันทีละ 5-10 เรื่อง ทำได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 เกือบทุกเรื่อง (ยกเว้นกระลึกซึ่งต้องรักษานานกว่า) สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... ศุกร์ ที่ 22 ก.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้าเรื้อรัง บริเวณกว้างทั่วแก้ม และเส้นเลือด ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 1คอร์ส ทรีทเมนท์ไปแล้ว 5 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรดีอายุ 41 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก จังหวัดชัยภูมิ (และสมุทรปราการ) ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้า รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ เส้นเลือดฝอย กระ สิว รอยสิว สำหรับปัญหาที่เห็นผลไวกว่านั้น ในช่วงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ฝ้าเข้มลึก สิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสถึงเริ่มดีขึ้นชัดเจนครับ ? … ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... สิวรอยสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... สำหรับกลุ่มปัญหาที่เห็นผลช้ากว่า เช่ร กระลึกนั้น หลังเลเซอร์มา 6 ครั้ง ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราได้รักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายที่เกิดจากยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาวไป ตอนนี้เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณวรรดีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวรรดีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณวรรดีได้ทำไปจนจบคอร์สแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษากะทุกชนิด รอยแดง รอยดำ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณวรรดีคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวรรดีที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวรรดีคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณวรรดีคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่แบบ ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลแตกต่างจากที่รักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การทายาฝ้า ใช้ครีมหน้าขาวนั้น อาจจะได้ผลดีบางจังหวะ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณวรรดีเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกชกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณวรรดีคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณวรรดี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Wandee Pratumwong คำถามข้อที่1
เริ่มเห็นผลชัดเจนครั้งที่สองหลังทรีทเม้นค่ะรู้สึกหน้าดีขึ้นและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

Wandee Pratumwong ข้อ2
สำหรับการเลเซอร์กระลึกผ่านมาแล้ว6ครั้งดีขึ้นเกือบ70%ค่ะตอนนี้เส้นก็เริ่มดีขึ้นจากเดิมที่มีเยอะมากนะค่ะเวลาอากาศร้อนก็จะแดงให้เห็นแบบชัดเจนมากค่ะ

Wandee Pratumwong ข้อ5

คิดว่ามีผลค่ะส่วนตัวแล้วไม่ค่อยมีเวลาแต่โดยรวมการรักษาจากคุณหมอก็เห็นผลคิดว่าถ้ามาตามนัดและวันเวลาที่คุณหมอนัดจะเห็นผลชัดเจนมากๆ

Wandee Pratumwong ข้อ9
สำหรับคนที่มีปัญหาเดียวกันนะค่ะการเลือกใช้ครีมต่างๆรวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเรามีผลมากจริงๆค่ะอยากให้เลือกให้ดีและถ้ามีปัญหาแล้วก็รีบรักษาอย่าปล่อยมัเรื้อรังและเลือกที่ปลอดภัยและไว้ใจได้ค่ะ ตั้งแต่มารักษาที่คลินิกเริ่มมีความหวังที่จะหายค่ะหมอดูแลดีและติดตามผลคนไข้จริงๆประทับใจค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 606

.

================

คุณพูลสุข อายุ 44 ปี  มาจากเยอรมันนี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1146488372059208

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 17 ก.ค. 59 นี้ ... ฝ้า สิว แม้รักษาที่ต่างประเทศยังทำให้หน้าคนไข้แย่ลง การรักษาโดยการทายาฝ้าอย่างเดียว แต่ก็ไม่ดีขึ้น หน้าดีๆ แย่ๆ และท้ายที่สุดแย่ลงได้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า สิวเคยรักษามาแล้วที่เยอรมัน โดยการยาทาฝ้า มาแล้วครับ แต่ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพูลสุข อายุ 44 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากเยอรมันนี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพูลสุข JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณพูลสุข ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า และ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพูลสุขอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น หรือ แม้กระทั้งการทายาที่ได้รับจากแพทย์โดยตรง ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่ได้บอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า สิวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้า สิวมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ในฐานะที่อยู่ไกล มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า สิวแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพูลสุข อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณพูลสุขเป็นฝ้า สิว มาแล้ว คุณพูลสุขคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพูลสุขไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณพูลสุขมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Phoonsuk Hadderfeld ดิฉันต้องบอกก่อนนะคะว่า ดิฉันไม่ได้เล่นเฟรชบุ๊ค ดิฉันจึงนำเฟรชบุ๊คของสามีมาตอบให้แทนนะคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 1.1 ฝ้าเป็นมาประมาณ 2 ปี ฝ้ามันเริ่มเป็นทีละนิด ทีละนิดคะ ฝ้าไม่ได้หายเองตามธรรมชาติคะ ต้องมีการรักษาให้ถูกวิธีคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มันไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นเลยคะ ดิฉันเคยลองใช้มาแล้ว และหลายยี่ห้อด้วยคะ ไม่มียี่ห้อไหนที่ทำให้หน้าดิฉันดีขึ้นคะ ควรเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ คะ เพราะถ้าปัญหาเรื้อรังแล้ว มันจะรักษายากกว่าคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาทั้งหมด 2 ที่จากเยอรมันคะ วิธีการรักษาคือการใช้ยาทาอย่างเดียวคะ ตอนใช้หน้าจะแห้ง แสบ ลอก แต่จางนิดๆ แต่พอหยุดใช้บริเวณที่เป็นฝ้าเข้มขึ้นคะ สุดท้ายจากหน้าที่ไม่เป็นฝ้ามากเท่าไร แต่พอหยุดใช้ฝ้าเป็นมากขึ้นกว่าเดิมคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 1.4 ดิฉันได้ไปอ่านบทความของคุณหมอที่ว่า “ไม่มีครีมที่ไหนในโลก ที่รักษาฝ้าได้” และอีกบทความที่ว่า “ถ้าไม่ได้ผล จะไม่ทำ” มันจริงคะเพราะดิฉันเคยใช้ยาทาฝ้ามาแล้ว มันไม่ได้ทำให้หน้าดิฉันดีขึ้นเลยคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 1.5 ควรจะเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ เพราะปัญหามันยังไม่เรื้อรังคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 2.1 ควรจะเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ เพราะปัญหามันยังไม่เรื้อรังคะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ข้อมูลเต็ม 100% คะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ดิฉันเลือกคอร์สคะ ดิฉันเลือกคอร์สที่จะรักษาเองคะ ส่วนเรื่องรายละเอียดคุณหมอได้แจ้งไว้ชัดเจนนะคะ ดิฉันสามารถตัดสินใจเองได้คะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 2.4 ถ้าเป็นกรณีคนไข้ท่านอื่นข้อนี้ดิฉันยังไม่ทราบ แต่สำหรับดิฉันเองหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ดิฉันพอใจกับผลการรักษามากคะ ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 60% คะ

Phoonsuk Hadderfeld ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอได้บอกว่าฝ้าไม่ได้หายขาดนะ ในวันแรกคุณหมอบอกชัดเจนคะ ควรที่จะเลือกคลินิกที่เน้นการรักษาและเป็นแพทย์ผู้เชียวชาญทางด้านผิวหนังจริงๆ อย่าไปซื้อครีมมาใช้เองมันอาจจะทำให้มีผลข้างเคียง จากการทาครีม จากที่เป็นน้อยๆ พอหยุดใช้ก็จะเป็นเพิ่มมากขึ้นคะ หรือถ้าคนไข้ที่พึ่งเริ่มเป็นและยังไม่มีงบประมาณในการรักษา ดิฉันอยากจะแนะนำว่าไม่ควรไปซื้อครีมทาฝ้ามาใช้ ให้ใช้เป็นครีมกันแดดแทนไปก่อนคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 605

.

================


คุณณปภา อายุ 28 ปี  มาจากสมุทปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1143480625693316


( ^ )> ... ความลับแตกอีกครั้ง ... ...พุธ ที่ 13 ก.ค. 59 นี้ ... คนไข้เก่าเราที่หลุดการรักษาไปเพราะโดนโจมตีจากเจ้าหน้าที่ไส้ศึกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว วันนี้กลับมาเริ่มรักษาใหม่ และได้รายงานถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่เรา ที่รับเงินสินบนจากสถานพยาบาลอื่น ให้มาใส่ร้ายคลินิกเราโดยการทำงานเป็นทีมเพื่อปั่นหัวคนไข้ท่านนี้ และอีกหลายท่านครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าอีก 1 ท่านมารักษากับเราตั้งแต่ปี 2556 ด้วยปัญหา ฝ้า เส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว มารักษากับเราจนดีขึ้น 80-90%แล้ว แล้วได้หลุดการรักษาไป โดยมีเจ้าหน้าที่เราหลายคนมาคอยโจมตี ใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราหลายจังหวะ หลายเรื่อง และคนไข้ได้หลุดการรักษาไปใช้ครีมใต้ดินที่ซื้อเองจากร้านค้าทั่วไป หรือจาก Internet ... ถึงจุดนึง คนไข้เริ่มมีผลข้างเคียงแปลก ๆ จากครีมหน้าขาว แม้ช่วงใช้ฝ้าอาจจะดีขึ้นบ้างก็ตาม และวันนี้คนไข้ท่านนี้ได้กลับมารักษา วันนี้คนไข้มาด้วยปัญหา ผลข้างเคียงจากครีมหน้าขาว -ยาทาฝ้า คือ เส้นเลือด และ ยาทาตกตะกอนใต้ผิวหนัง เป็นหย่อมดำ ๆ คล้ายฝ้าลึกใต้ผิว (ฝ้าถาวร, Ochronosis) ครับ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณปภา อายุ 28 ปี มาจากสมุทรสาครครับ

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณปภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คุณณปภาเคยรักษากับเราแล้วฝ้าดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงก่อนที่คุณณปภาจะหลุดการรักษาไปนั้น มีเจ้าหน้าที่ไส้ศึกในคลินิกเราประมาณกี่คนเข้ามาคุย ทำให้เรากังวลเรื่องอะไรบ้าง ทั้งยาทา เลเซอร์ หรือยากินครับ ? ... เขาได้เข้ามาคุยครั้งเดียว หรือหลายครั้ง และได้ขอร้องอย่างไร ไม่ให้เอาเรื่องมาฟ้องแพทย์ ตอนนั้นได้หลงเชื่อเขาหรือไม่ ? 
.

 

ชุดคำถามที่ 2 – ในตอนแรกๆ ที่โดนโจมตีนั้น ทำไมถึงไม่เชื่อครับ ? ... รักษากับเราสมัยปี 2556 กี่ครั้ง หน้า และฝ้าถึงดีขึ้น และท้ายที่สุดฝ้าดีขึ้น ประมาณกี่ % ครับ ? 

 

ชุดคำถามที่ 3 – หลังจากหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เจ้าหน้าที่เราได้เชียร์ให้ไปซื้อครีมมาใช้เองหรือไม่ โจมตีอย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าตอนนั้น ถ้าไปเออออกับเจ้าหน้าที่แบบนี้ เขาจะชวนซื้อครีมด้วยตัวเขาเองหรือไม่ ลิดว่าเจ้าหน้าที่พวกนี้ได้ค่านายหน้าเวลาขายครีมใต้ดิน หรือลากเราไปสถานพยาบาลอื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 4 – มีการโจมตีเรื่อง ยากินอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น ท้ายที่สุดนั้น ในช่วงรักษาถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงของยากินจากคลินิกเราหรือไม่ ช่วยอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นจริงให้ผู้อ่านรับทราบด้วยครับ ? ... ยาทา ยากิน เลเซอร์เรานั้น ทำให้เกิดปัญหามากขึ้นหรือไม่ครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 5 – หลังจากหลุดการรักษาจากคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น คุณณปภาได้ไปซื้อครีมมาใช้เองจาก Internet หรือตามร้านขายทั่วไป ครีมพวกนี้อ้างเรื่องได้ผล และความปลอดภัยอย่างไรบ้าง มีหน้าม้ามาเขียนรีวิวิอย่างไรบ้าง ? … หลังใช้ครีมหน้าขาวใต้ดิน แม้หน้าขาวขึ้น แต่ท้ายที่สุด พอใช้ไปใช้มาแล้ว มีผลข้างเคียงทำให้หน้าเป็น เส้นเลือด และ ยาทาตกตะกอนใต้ผิวหนัง เป็นปื้นดำ ๆ รอบตาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ

 

ชุดคำถามที่ 6 - หลังจากทำเลเซอร์จนหน้าดีขึ้นมากแล้ว ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … หลังจากนั้นคนไข้ได้หลุดการรักษาไปนั้น เป็นการเพิ่มความเสี่ยงกับการไปโดนหลอกขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือเป็นครีมหน้าขาวที่อาจจะได้ผลแต่อันตรายในท้ายที่สุด หรือ โดนหลอกรักษาจากคลินิกความสวยงามหรือไม่ ฝากให้ความจริงกับคนไข้กันครับ ?
.

 

ชุดคำถามที่ 7 - หลังจากทำเลเซอร์รักษาหน้ามาทั้งชีวิต เคยทำแล้วแย่ลง ๆ เรื่อย ๆ นั้น รักษามาทั้งหมดกี่ที่ ได้ผลอย่างไร ดีขึ้น หรือแย่ลงอย่างไรบ้างครับ ? … แล้วพอมาเจอคลินิกเราแล้ว การทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรานั้น แตกต่างจากเลเซอร์ที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … นี่คือเหตุผลในการกลับมารักษาที่เราอีกครั้งหนึ่งหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 8 - มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณณปภาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มานาน 1 ปีกว่า มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการคุณณปภาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณปภาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษา หรือโดนหลอกขายครีมได้น้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

 

ชุดคำถามที่ 9 - คุณณปภาลองให้ความหวังกับผู้อ่าน ถึงความประทับใจต่อคลินิกจรัลการแพทย์สักเล็กน้อยสำหรับผู้โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิตจนหมดหวังกันครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณปภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Napapa Chawalerdskul   ตอบคำถามที่ 1
มีเจ้าหน้าที่ 2 คนเข้ามาคุยค่ะเรื่องราคาเลเซอร์ว่าแพงไปไหม ยาทาถ้าเป็นเค้าซื้อครีมข้างนอกทาถูกกว่า หน้าก็ขาวดีด้วย และเรื่องยากินค่ะ ว่ากินแล้วไม่ได้ผลอาจจะเป็นยาปลอม กินไปนานๆมีผลกระทบมีสารตกค้าง และยาแก้สิวซื้อข้างนอกถูกกว่าในคลินิกค่ะ เจ้าหน้าที่เข้ามาคุย 2-3 ครั้งค่ะ และขอร้องไม่ให้ฟ้องหมอ เพราะกลัวโดนไล่ออกค่ะ ตอนนั้นก็ฟังๆเค้าพูดเริ่มรู้สึกลังเลว่าขนาดเจ้าหน้าที่ที่คลินิกยังแนะนำเราแบบนี้เลยค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่  2
ในตอนแรกๆที่โดนโจมตีไม่เชื่อ เพราะว่ารักษากับคุณหมอได้ผลดีมากค่ะ ในปี2556 รักษากับคุณหมอน่าจะประมาณ 7 ครั้งได้ค่ะ ฝ้าดีขึ้นตั้งแต่2 ครั้งแรกค่ะ และท้ายสุดดีขึ้นประมาณ90% ค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่  3
เจ้าหน้าที่บอกว่าค่าคอร์สแพง เสียเวลามานั่งรอหมอนานๆ ถ้าเป็นเค้าซื้อครีมหน้าขาวข้างนอกทาดีกว่า คิดว่าถ้าเออออกับเจ้าหน้าที่ไปด้วย ทำเป็นสนใจว่าใช้ครีมอะไรดีล่ะ เค้าคงจะชวนซื้อครีมใต้ดินและคนแนะนำมากกว่านี้ค่ะ แต่เราฟังเค้าพูดแล้วเฉยๆ เค้าเลยไม่ได้พูดอะไรต่อค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่ 4
ขอยืนยันว่าไม่มีผลข้างเคียงจากยากินของคลินิกค่ะ ทานมา1ปี และหยุดไป2ปี ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยค่ะ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ปกติค่ะ หยุดทานแล้วหน้าไม่ดำ สิวไม่บุกอย่างแน่นอนค่ะ  ยาทา ยากิน เลเซอร์ ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาแต่อย่างใดค่ะ

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่ 5
หลังจากหลุดการรักษาจากคลินิกไป ได้ไปซื้อครีมมาใช้เองจากIGค่ะ เจ้าของครีมเป็นดารา ตัวดารารีวิวด้วยตัวเองค่ะ ครีมบอกว่าเห็นผลตั้งแต่ใช้ครั้งแรก ช่วยให้ผิวเนียนใส บำรุงให้ผิวอิ่มน้ำ ใครที่มีรอยดำรอยสิวก็จะเห็นได้ชัดว่าจางลง เหมาะกับผิวแห้งผิวแพ้ง่ายค่ะ แรกใช้ไปหน้าขาวดีมากค่ะ ทาแล้วหน้าขาว หน้าใส ไม่มีสิว แต่พอทาไปนานๆมีผลข้างเคียงทำให้หน้าเป็นเส้นเลือด และยาทาตกตะกอนใต้ผิวหนัง เป็นปื้นดำๆรอบตาค่ะ ตอนแรกไม่แน่ใจเรื่องรอยดำที่รอบตา เลยไปปรึกษาคุณหมอ เลยรู้ว่ามาจากครีมใต้ดินที่เราใช้นี้เอง

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่ 6
ถ้าย้อนเวลาได้จะป้องกันไม่ให้เป็นเยอะแบบนี้อีกค่ะ เพราะหลังจากหลุดการรักษาไป ไปใช้ครีมแบรนด์ ครีมเคาร์เตอร์ดัง ครีมใต้ดิน เหมือนเราคิดว่าเราหาครีมดีๆทาไปเรื่อย เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆค่ะ เพราะว่ามันไม่ได้ผลเสียเงินไปเยอะพอๆกับซื้อคอร์สเลเซอร์รักษา ซึ่งได้ผลดีอยู่แล้ว แต่เรากลับไม่รักษา ไปเพิ่มความเสี่ยงให้ตัวเอง เสียเงินไปเปล่าๆ และได้ผลอันตรายด้วยค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่ 7
เคยรักษามา2 ที่ค่ะก่อนมาเจอคุณหมอ รักษาแล้วหน้าแย่ลงค่ะ หน้าแดง เป็นรอยดำ ฝ้าไม่จางลงเลยค่ะ เสียเงินเยอะแต่หน้าแย่ลงค่ะ ยาทาก้อเหมือนเลี้ยงไข้ พอทาหน้าขาว หยุดหน้าก้อดำ พอมาเจอจรัลการแพทย์ เทคนิคของคุณหมอแตกต่างจากที่อื่นมากๆค่ะ คุณหมอใช้เลเซอร์หลายๆตัวในการรักษา ซึ่งได้ผลดีมากๆและเห็นผลเร็วด้วยค่ะ นี้คือเหตุผลที่กลับมารักษาที่นี้อีกครั้งหนึ่งค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul   ตอบคำถามที่ 8
ที่นี้ไม่มีโฆษณา ไม่มีพรีเซ็นเตอร์ ไม่มีโปรโมท และไม่มีหน้าม้าอะไรทั้งนั้นค่ะ มีแต่คนไข้จริงๆมาให้คำแนะนำค่ะ อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญานค่ะ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา รีวิวจากดาราทั้งหลาย เพราะเค้าไม่ได้รักษาจริงๆ เหมือนคนไข้ตัวจริง การที่คนไข้ช่วยกันเขียนเรื่องจริงถ้าคุณได้อ่านคุณก็จะรู้ความจริงค่ะ แต่ถ้าไม่ได้อ่านคงโดนหลอกรักษาที่อื่นแพงๆไม่ได้ผล ใช้ครีมหน้าขาวหน้าพังต่อไปค่ะ

 

Napapa Chawalerdskul  ตอบคำถามที่ 9
ถ้าใครเคยรักษาผิวหน้า ฝ้า กระ สิว จุดด่างดำ จากที่อื่นแล้วไม่หาย อยากให้มาลองรักษาที่นี้ค่ะ ลองเค้ามาคุย มาปรึกษากับคุณหมอดูก่อนค่ะ ไม่เหมือนกับที่อื่นอย่างแน่นอนค่ะ เห็นผลในครั้งแรกที่รักษา ไม่เลี้ยงไข้ คุณหมอพูดตรงๆ ไม่มีกั๊ก ตอบทุกคำถาม รักษาทุกปัญหาผิวหน้า หายอย่าแน่นอนค่ะ ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับปัญหาผิวหน้าของคุณ แต่รับประกันว่าดีขึ้นแน่นอนค่ะ แบบเรา เราเลยกลับมารักษาต่อค่ะ หลังจากหลุดการรักษาไปก็กลับมาที่นี้ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 604

.

================


คุณปทิตตา อายุ 38 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1142036325837746

( ^ ) ... รอยดำ รอยแดงจากการแต้มน้ำกรด TCA เพื่อรักษากระมีคนไข้โดนกันมาเป็นระยะคนไข้ท่านนี้นอกจากโดน้ำกรดแล้ว ยังไปทำเลเซอร์ไม่เป็นแผลที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งทำไปทุกสัปดาห์อีก 4 ครั้ง กลับไม่ได้ผลเลย ... หน้าที่จรัลการแพทย์ คือ ช่วยเหลือคนไข้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และพร้อมรับการช่วยเหลือจากทั่วประเทศ หรือทั่วโลก ... ปัญหาที่เจอเรื่อย ๆ คือ รอยดำต่าง ๆ ไม่ว่าจากเลเซอร์ หรือ อะไรก็ตาม ... วันนี้พฤหัสบดี ที่ 11 ก.ค. 59 ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่ไปใช้น้ำกรด TCA ที่ซื้อมาจาก Internet มาแต้ม เพื่อใช้รักษากระ จนหน้าเป็นแผล รอยไหม้ หรือ Burn จนเป็นรอยดำมา 1 เดือน ... หลังเป็นรอยดำ ได้ไปผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์ 4 ครั้งแต่ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา คนไข้ท่านนี้คือ คุณปทิตตา อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรีครับ
.

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปทิตตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปหน้าจริงให้ทุกท่านได้อ่าน และระวังภัยกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณปทิตตา ช่วยเล่าประสบการณ์ที่ไปซื้อน้ำกรด TCA มาใช้ในการรักษาฝ้าเอง จากอินเตอร์เน็ต ลองอธิบายลักษณะของเวบแบบนี้ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ และเขาใช้วิธีการหลอกล่อเรายังไงให้หลงไปซื้อใช้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... หลังจากมีปัญหาเกิดขึ้น ได้ติดต่อไปทางเวบไซด์ที่เราได้ซื้อ ของมา เขาได้ช่วย รับผิดชอบ หรือแก้ตัวอะไร อย่างไรบ้างครับ ? ... เวบขายของแบบนี้มีจำนวนมากน้อยแค่ไหน เท่าที่ได้สัมผัสมา และคุณปทิตตาอยากให้ทางหน่วยงานราชการได้ช่วยดูแลให้ทั่วถึงกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... หลังจากเป็นรอยดำไปแล้ว ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ได้ผลยังไงบ้าง ได้ผลตามที่คลินิกนั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษาหรือไม่ครับ ? … เลเซอร์ไม่เป็นแผล ทำทุกสัปดาห์ ไป 4 ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปรวมเท่าไหร่ในแค่ 1 เดือนแรกครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... มีเหตุผลในการเลือกรักษาคลินิกเอกชนแบบนั้นอย่างไร เขาใช้กลยุทธ์การตลาด โฆษณาสร้างภาพอะไร ที่ใช้ดึงเราไปรักษาบ้างครับ ? … คุณปทิตตาว่า เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ราคาไม่แพงนั้น แม้ทำทุกสัปดาห์ โดยคลินิกแพทย์ชื่อดังนั้น ได้ผลในการรักษารอยดำจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณปทิตตาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ที่แพทย์บางคนชอบบอกว่า “ฝ้า กระ รอยดำแบบต่าง ๆ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ยาทา หรือครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณปทิตตานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการรักษารอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาป้ายสีเราใน Internet ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในท้ายที่สุด แม้มีทางเลือกที่เหมาะสมกว่าก็ตาม แต่คุณปทิตตาได้เลือกคอร์สที่ใหญ่เพียงพอแต่แพงกว่า หรือคอร์สที่เล็กเป็นการรักษาทีละครึ่งทาง แต่ราคาถูกกว่าครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ก่อนรักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระลึก หรือ รอยเบิร์นหลังทำเลเซอร์ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณปทิตตาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต ขอตอบคำถามที่1.1 นะค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อมาใช้ดิฉันเจอในเฟสค่ะ รูปแพ็คเก็ตสวยงามน่าเชื่อถือและมีภาพรีวิวมากมายว่าแต้มแล้วกระจะหลุดออก เป็นน้ำยาสีชมพูค่ะ ดิฉันเอาไม้จิ้มฟันแต้มแล้วน้ำยากัดเนื้อจนไหม้ดิฉันเลยรีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต ตอบ 1.2 ดิฉันก็ถ่ายรูปส่งไปให้ทางเพจได้ดูว่ามันเป็นปบบนี้นะคือมันไหม้แดงพอง แต่ทางเพจตอบมาว่าคุณลูกค้าแต้มเยอะไปค่ะ คงต้องรอให้ตกสะเก็ดแล้วจะค่อยๆหายไปเอง ...แต่ดิฉันก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร แต่คอยถ่ายรูปส่งไปให้ดูเรื่อยๆทาวเพจก็ตอบมาว่าถ้าสะเก็ดหลุดแล้วแนะนำให้ทาผลิตภัณฑ์น้ำมันสะกัดจากมะรุมที่ซื้อมาคู่กันมันจะช่วยให้หายอักเสบ. ดิฉันก็บอกว่ามีวิธีอื่นอีกไหม ทางเพจก็แนะนำน้ำมันสะกัดจากฮิปโรส ดิฉันเลยคิดว่าเค้าคงพยามขายสินค้ามากกว่า เลยถามไปว่ามันจะช่วยให้รอยดำจางลงไหม เค้าบอกอาจจะดีขึ้น เลยตอบไปว่างั้นดิฉันคงต้องไปเสียเงินเลเซอร์ดีกว่าคงจะได้ผลกว่านี้ ...ดิฉันไม่คิดจะแจ้งหน่วยงานให้ช่วยเหลือหรอกค่ะเพราะคงต้อวทำหลายขั้นตอนอีกอย่างเราซื้อสินค้าเค้ามาใ้ช้เองเราผิดเองที่เลือกวิธีนั้นค่ะ

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต คำตอบที่1.3 ดิฉันตัดสินใจไปรักษาที่คลีนิในห้างแห่งหนึ่งค่ะค่ะ หมอบอกว่าให้ทำเลเซอร์ควบคู่กับทานยาและทาครีม ไปพบแพทย์ทุหอาทิตย์เลเซอร์ครั้งละ 40 ช๊อต 2600 บาทรวมค่ายาก็ประมาณ 3900 บาท ดิฉันไปรักษาอยู่ 4 อาทิตย์ จึงเห็นว่ามันไม่ค่อยดีขึ้นเลยหยุดการรักษาที่นั่น

ม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต คำตอบที่ 1.4 ดิฉันคิดว่าเลเซอร์แบบ E-laser ที่คลีนิคนั้นใช้อาจจะได้ผลแต่คงต้องใช้เวลาระยะยาวและ แต่สำหรับดิฉัน รอยมันดูเล็กลงแต่มันความเข้มของรอยมันไม่ค่อยจางค่ะ

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต คำตอบที่1.5 ...ไม่ค่อยเข้าใจคำถามเท่าไหร่ แต่ขอตอบสั้นๆว่าสำหรับดิฉันรักษาแบบไหนก็ได้ค่ะขอแค่ให้รอยดำมันจาง 😂


ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต ตอบคำถามที่2.1 ดิฉันเริ่มจิตตกจากการรักษายืดเยื้อของคลีนิคเดิม ดิฉันเลยเริ่มค้นหาทางกูเกิ้ล แล้วก็มีชื่อคลีนิคมากมายให้เลือกแต่ดิฉันเลือกเข้าไปกดดูที่จรัลคลีนิคเพราะคิดว่าอยํ่ใกล้บ้านที่สุด. แล้วดิฉันก็เจออยู่เคสนึงคือเคสโดนน้ำกรดแบบเดียวกับดิฉันแล้วเค้าสามารถรักษาให้รอยนั้นจางได้ ดิฉันจึงเข้าไปดูที่เพจในเฟสบุ๊คดิฉันตัดสินใจอยู่หนึ่งคืน พอตอนเช้าเลนโทรไปนัดคิวเพื่อเข้าไปปรึกษาแนวทางการรักษาค่ะ

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต ตอบ 2.2 หลังจากเข้าไปคุยกับคุณหมอ ดิฉันรู้สึกเหมือนกับว่า เฮ้ยเรามาถูกทางว่ะ เฮ้ยมันมีทางรักษาจริงๆด้วย คุณหมอคุยระเอียดทุกขั้นตอน มีรูปรีวืวประกอบของคนไข้ต่างๆให้ดูทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าเราต้องหายแน่ๆ

ไม่มีเมื่อวาน ให้กลับไปแก้ไขอดีต ตอบ 2.5 ...สุดท้ายอยากฝากถึงทุกคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวทุกคนนะค่ะว่า ให้ศึกษาดีๆและปรึกษาแพทย์ที่เขี่ยวชาญและอธิบายรายระเอียดให้เราเข้าใจง่ายเกี่ยวกับปัญหาของผิวต่างๆเพราะปัญหาผิวทุกคนแตกต่างกันไปค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 603

.

================


คุณญาราภรณ์ อายุ 23 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-7-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1140567095984669

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 9 ก.ค. 59 … สิว รอยแดงสิว รอยดำสิว หลุมสิวเก่ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนนั้น รักษาให้ได้ผลดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 แล้วยังดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมๆ กันได้อีก ... นี่คือ สิ่งที่ดูเหมือนมหัศจรรย์ แต่ว่าเกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นเยอะ ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 8 ครั้ง วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet โดยการอ่านเวบ และเฟสบุ๊คของเรามานานหลายเดือน ได้เคยปรึกษาเรามาเมื่อประมาณครึ่งปีที่แล้ว แต่ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 58 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาราภรณ์ อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนนทบุรี ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1033686236672756

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน สิวเรื้อรัง ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 6 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 8 ครั้ง ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวที่เป็นพอควรดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับการไปทำเลเซอร์แบบเป็นครั้งทุกสัปดาห์ที่ทำที่โรงพยาบาลเอกชนไปเกือบ 2 เดือน กับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีแตกต่างกับที่เคยทำอย่างไรที่โรงพยาบาลอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณญาราภรณ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณญาราภรณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณญาราภรณ์ได้ทำไปแล้ว 6 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว เรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขนให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณญาราภรณ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณญาราภรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณญาราภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณญาราภรณ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 6 ... ในช่วงที่มารักษาคลินิกเรานั้น ได้เจอ ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกับคนไข้เก่าของคลินิกจรัลการแพทย์จริง ๆ ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กับเรามานานพอสมควร ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง เรื้อรังนั้น คุณญาราภรณ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ หรือ การทำเลเซอร์เบา ๆ ทำทีละนิด จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ” ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณญาราภรณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณญาราภรณ์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าใหดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณญาราภรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

YaraPhorn Jirathummasorn คำถามที่ 1 สิวดีขึ้น 97% รอยสิวดีขึ้น 95% หลุมสิวที่เป็นพอควรดีขึ้น 95 % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นประมาณ 95 % ค่ะ พอดีเป็นคนที่ถ่ายรูปตัวเองไว้ตลอด คนที่เจอบ่อยๆก็ทักว่าหน้าใส ส่วนคนที่เพิ่งรู้จักกันพอเอารูปให้ดูเค้าจะตกใจมากว่าใช่หน้าเราหรอ คือพังมากจริงๆค่ะ

YaraPhorn Jirathummasorn สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ใครอยากถามหลังไมค์ได้เลยค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 602

.

================


คุณปัทมา อายุ 53 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1138437979530914

( ^ )> ... รักษาฝ้าที่เป็นมา 7 ปี ให้ดีขึ้นพร้อมรักษากระตื้น กระเนื้อ สิวหิน ริ้วรอย หน้ายกกระชับตึง ให้เนียนขาวใสไปด้วยกันทีละ 5-10 เรื่อง ทำได้ผลจริงตั้งแต่ครั้งที่ 1-2 สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พฤหัสบดี ที่ 7 ก.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระแดด ที่เป็นฝ้าเข้มลึก เรื้อรัง บริเวณกว้างทั่วแก้ม ได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อายุ 53 ปี อาชีพนักรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ.
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2559ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1109122422462470

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้า กระแดด รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าลึกเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... กระตื้น กระเนื้อ สิวหินดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปัทมาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปัทมาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณปัทมาได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณปัทมาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณปัทมาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณปัทมาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณปัทมาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณปัทมาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 6 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกชกรนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ … คุณปัทมาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 7… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 8 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณปัทมา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 1 จากการรักษามา 2 ครั้ง ดีขึ้น 60-70% เลยค่ะ หน้าขาวขึ้นดูแจ่มใสขึ้น

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 2 ดิฉันไม่ได้เป็นหน้าม้าของใครค่ะ ดิฉันได้มารักษาที่นี่จริงทุกอย่าง และภูมิใจที่จะเล่าให้ฟังก็เท่านั้นเอง เพื่อจะได้เป็นประโยชน์กับคนอื่น

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 4 การรักษาทุกอย่างเราต้องศัทธากับผู้รักษาเราก่อนในอันดับแรก และถ้าเราศัทธาแล้วเราก็ควรจะต้องปฏิบัติตามที่ผู้รักษาแนะนำด้วย เพราะผู้ที่รักษาเราหรือที่เราเรียกเค้าหมอนั้น เค้าก็ต้องการผลตอบรับจากการรักษาที่ดีอยู่แล้ว เพราะหมอทุกท่านมีจรรยาบรรณในการรักษาอยู่แล้ว ถ้าเราทำตามที่หมอสั่งหรือแนะนำแล้วผลการรักษาก็จะดีตามขึ้นมาด้วย

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 5 ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ปล่อยให้ฝ้าเป็นมากและเรื่้อรังขนาดนี้เป็นอันขาด เพราะถ้าเป็นน้อยการรักษาก็จะไม่ลำบากมากและจะเห็นผลเร็วกว่านี้ด้วย

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 6 ในความคิดของดิฉันเชื่อเลยว่าฝ้าไม่มีทางหายเองได้แน่นอน จากประสพการณ์ของดิฉันเอา แต่ที่มันจางลงไปเพราะเราใช้ครีมที่ไปกดมันเอาไว้ รอเวลาที่มันจะเพิ่มขึ้นมามากกว่าเดิิม อีกด้วย

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 7 จากการรักษาของดิฉันตอนแรกก็กลัวเหมือนกัน แต่จากที่ทำมาแล้วไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ

 

ปัทมา มั่นน้อย คำถามที่ 8 ดิฉันคิดว่าถ้าท่านมีปัญหาเรื่องผิวหน้าควรจะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเลยจะดีที่สุด อย่าซื้อยามาทาเองเลยค่ะ และควรจะมารักษากับผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด จากประสพการณ์ของตนเองที่เจอมาเองน่ะค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 601

.

================


คุณอัจฉรา อายุ 19 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1137647476276631


( ^ )> ... อังคารที่ 5 ก.ค. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยคล้ำใต้ตา เคยไปฉีด Filler มาแล้ว 2 ครั้ง เพื่อแก้ตาคล้ำ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รอยคล้ำใต้ตาดีขึ้น แถมไม่รู้ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นแบบเต็มร้อยอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอัจฉรา อายุ 19 ปี อาชีพ.นักศึกษา มาจากปทุมธานีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัจฉรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณอัจฉรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น รอยคล้ำรอบตาใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ รอยคล้ำใต้ตา เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยคล้ำใต้ตาที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอัจฉราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ตามที่เขาได้โฆษณาเอาไว้ ดีขึ้น จริงหรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษารอยคล้ำใต้ตามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ?… การฉีด Filler ใต้ตาในท้ายที่สุดฉีดไปกี่หลอด แพทย์ฉีดให้ที่ใต้ตาจริง ๆ หรือมาฉีดที่แก้มซะเยอะ ? … ตอนก่อนการฉีด แพทย์ได้บอกถึงความเสี่ยง หรือโอกาสได้ผล ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … ท้ายที่สุดหลังจากฉีดไปแล้ว 2 รอบ รอบละหมื่นกว่าบาทนั้น มันเป็นคำตอบที่ถูกต้องสำหรับรอยคล้ำใต้ตาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณอัจฉราคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอัจฉรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ...
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัจฉราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอัจฉราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะกลับมาได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณอัจฉราเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำใต้ตา หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอัจฉรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Atchara Thongmai Q ชุดที่ 1 📎 1.1 คล้ำตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ มากขึ้นทีละนิดค่ะ ก็ถ้าใครไม่อยากดูโทรมก็อย่าปล่อยไว้เลยค่ะ มันดูหน้าหมองจริงๆนะ หนูเลยพยายามหาทางรักษา ขนาดนอนค่ำยังไม่ลดเลย 


1.2 ไม่ดีเลยค่ะ ใช้มาตั้งแต่ราคากลางๆถึงราคาแพงขีดสุด

 
1.3 ยังไม่รักษานะคะ แค่ไปฉีด filler ใต้ตามา คือไม่ได้ตั้งใจ ตอนแรกจะเลเซอร์ธรรมดาแต่คลินิคเขาบอกว่า ตาเราดำเพราะเป็นเงา ต้องฉีดสารเติมเต็ม ถ้าถามเรื่องผล คือดูดีขึ้นนิดนึงนะคะ คือตาไม่โบ๋ ฉีดไป 2 cc ก็ฉีดคงไม่หมดหรอกค่ะ แพทย์ก็บอกว่ามันเสี่ยง ต้องฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์


1.4 ไม่ถูกต้องค่ะ เปลือง 😭


1.5 รักษาแบบน้อยๆละหายขาดเลยดีกว่านะคะ ที่เจอคลินิกที่ได้เพราะว่าเสริชในเน็ตนี่ละค่ะ เห็นการรักษาแบบพูดคุยกับคนไข้จริงๆ ว่าเป็นยังไงและหมอก็ยืนยันว่าปลอดภัย ก็โอเคละค่ะ

Atchara Thongmai Q ชุดที่ 2 📎 2.1 ใช่ค่ะทางคลินิคได้แจ้งว่าให้เตรียมเวลามา เสียดายมากค่ะ คือตาสว่างเลย และจะไปเป็นที่แรกเลยค่ะ จะได้ไม่เปลืองตังหรือหวังลมๆแล้งๆอีกแล้ว 


2.2 การให้ข้อมูลก็เยอะนะคะ หมอเป็นคนที่พูดเข้าใจง่าย ให้คะแนน 80 นะคะ หมอมีคนไข้เยอะ ใช้เวลากับเราไม่เต็มที่ แต่ก็เข้าใจนะคะ ต้องดูแลทั่วถึงจริงๆ ถ้าเทียบกับคลินิคอื่น เค้าไม่ใส่ใจขนาดนี้ค่ะ และมีหน้าม้าด้วย

2.3 ไม่นะคะ เราเลือกเองได้เลย มีทั้งถูกและแพง ถ้ามีงบหมอก้แนะนำให้ทำคอสดีๆเลย อาจจะได้ผลกว่าอะไรแบบนี้ ละหมอก็อธิบายหมดค่ะ การรักษา ว่าจะยิงlaser สลับกันนะ จะได้รู้ว่าตัวไหนเข้ากับเราและทำให้ได้ผลมากกว่า

2.4 หมอพูดชัดเจนค่ะว่าไม่หาย100 แต่จะดีขึ้นแน่ๆ เรื่องการระวังยังไม่ได้คุยค่ะ แต่พี่ผู้ช่วยหมอบอกให้ทายาเป็นประจำ

2.5 อยากจะฝากว่าดูดีๆนะคะจะรักษาอะไร จะเชื่อใจใคร ถ้ามีคนใกล้ตัวเคยทำก็ถามเถอะค่ะ และถึงคลินิคที่ว่าหรูและแพงก็ไม่ได้จะดีอะไรขนาดนั้นนะคะ ส่วนใหญ่จะยัดเยียดมากกว่า และให้ข้อมูลไม่ครบ แพงเปล่าๆ เก็บตังไปหาหมอที่บอกทุกอย่างหมดเปลือกและไม่คุยเว่อร์ดีกว่าค่ะ ช้าๆแต่ปลอดภัยนะคะ 💕🙏

JSLC Superhero ท่านที่ 600

.

================


คุณชาลิสา อายุ 35 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-7-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1136421843065861

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 3 ก.ค. 59 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว หลุมสิว กระ เคยผ่านการรักษามาแล้ว 5 ที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ ยากิน ยาทา และทรีทเมนท์มาแล้ว แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชาลิสา อายุ 35 ปี อาชีพ.พนักงานบริษัท มาจากราชบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชาลิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณชาลิสา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว และกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชาลิสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว กระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว หลุมสิว กระ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิว หลุมสิว กระ และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผล และ แบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … คุณชาลิสาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิว หลุมสิว กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชาลิสามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณชาลิสาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชาลิสาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชาลิสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว กระ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชาลิสาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณชาลิสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Opor Lisa ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มแรกเรยคือเป็นสิวตั้งแต่ตอน ม.6 ก็ประมาณ18 ปีแล้ว ช่วงนั้นเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆทั่วหน้าเลย พอรักษาไม่ถูกวิธี แกะบ้าง บีบบ้าง ทายาตามคลินิคต่างๆ ก้อทำให้เกิดหลุมสิว รอยดำ หน้าบาง ฝ้ากระ ก้อตามมาโดยไม่รู้ตัว พวกรอยด่างดำ ฝ้ากระนี้ ทายา เลเซอร์ยังไงก้อไม่จางขึ้น ค่อยๆเป็นมากขึ้น สำหรับผู้ที่เริ่มเป็นจึงอยากให้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆ จะใช้อะไรก้อต้องระวังมากๆ เพราะรอยเหล่านี้รักษายากมากๆ ค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง ครีมกันแดด กลุ่ม whitening ไม่ได้ช่วยให้สิว รอยสิว หลุ่มสิว หรือทำให้กระดีขึ้นเลยค่ะ ต้องระวังมากๆ เพราะส่วนใหญ่ก้อจะมีโฆษณาชวนเชื่อจนทำให้เราอยากใช้ และอยากจะขาว จะใส แบบตามรูปนางแบบ แต่จริงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่เราเป็นอยู่เลย พวกสิว หลุมสิว กระ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องหรือไปทำอะไรที่ผิดวิธี ก็จะกลับกลายเป็นตัวเร่งให้มีสีที่เข้มขึ้น ลามขึ้น กลับเป็นการทำร้ายผิวลงไปมากขึ้น ครีมบางตัวมีสารปรอท หรือกรด AHA ต่างๆ บางทีเราคิดว่าจะช่วยให้สีผิวดีขาวขึ้น แต่กลับกัดหน้า ทำให้ผิวเราบาง และไวต่อแสง กลายเป็นคนที่แพ้สิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้นด้วย ต้องระวังมากๆเลยค่ะ

Opor Lisa ตอบคำถามที่ 1.3 รักษาหน้ามาประมาณ 10 แห่งได้แล้วค่ะ เริ่มตั้งแต่สมัยก่อน กินยาแก้สิว ทายา ก้อไม่หายก้อเลยเปลี่ยนคลินิคมาเรื่อยๆ จนทิ้งร่องรอยไว้อย่างที่เห็น ปัจจุบัน อายุมากขึ้น สิวก้อลดลงค่ะ แต่กลายเป็นคนที่แพ้อะไรง่ายมาก ทิ้งร่องรอยไว้ให้ดูต่างหน้า เห็นทีไรก้อเกิดความไม่มั่นใจทุกทีเลยค่ะ ในการรักษาหลุมสิว เคยทำตั้งแต่ กรอเกล็ดอัญมณี ->Finescan->Ematrix->Cryo Stamp->Derma Reju (อันนี้ไม่แน่ใจว่า เหมือน Derma Rollerหรือเปล่า เพราะตอนทำ ถูกปิดตาไว้ ไม่เคยได้เห็นอุปกรณ์ แต่เค้าโฆษณาว่าช่วยกระตุ้นหลุมสิวและรูขุมขน)>Subcision สรุปว่าแต่ละตัวที่ทำตอนแรกเราก้อจะรู้สึกว่าดี เพราะเราเสียเงินไปแล้วเราก้อมโนในใจว่ามันดีขึ้น เนียนขึ้น และผนวกกับหน้าเราอักเสบและบวมเราก้อคิดว่ามันดีขึ้น แต่โดยรวมทุกตัวแล้ว เงินที่เสียไปก้อหลายแสนแล้ว ช่วยให้ดีขึ้นมาได้แค่ 5-10% เท่านั้น เองค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.4 ปอคิดว่า วิธีที่ดีที่สุดคิอ ควรจะรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิว หลุมสิว กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย เพราะว่าจะมีผลกระทบต่างๆกลับมาอีกมากมายที่จะต้องตามมารักษา แก้ไขกันอยู่ภายหลัง จนกลายเป็นปัญหาเรือรังและต่อเนื่อง ที่สำคัญคือสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากๆ ค่ะ

Opor Lisa ตอบคำถามที่ 1.5 พอดี Search เจอ FB ของจรัลการแพทย์ เลยได้ลองเข้าเว็บ ดูริวิว ดูสัมภาษณ์คนไข้จริง และดูบทสัมภาษณ์ ที่คนไข้มาแชร์กัน คิดว่าน่าจะเป็นรีวิวจากคนไข้จริง ทั้งผ่านทางวิดีโอและรีวิววิวัฒนาการรักษาของคนไข้แต่ละท่าน ทำให้รู้สึกมั่นใจและมีความหวังว่าที่นี่แหละจะสามารถดูแลรักษาปัญหาของเราได้

 
ตอบคำถามที่ 2 เริ่มแรกคือ FB ไปสอบถาม และทางคุณหมอก้อบอกถึงเงื่อนไขและระยะเวลาที่ต้องทำอย่างชัดเจน ชอบตรงที่มีภาพตัวอย่างเคสจริงมาให้เห็น และคุณหมอนำเสนอคอร์สการรักษา Mix & Match แบบผสมผสานที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ ไม่ใช่แบบที่มี pattern ตายตัว เพราะปัญหาของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน ถ้า Search เจอก่อนหน้านี้ก้อคงรีบมาแน่นอนค่ะ

Opor Lisa ตอบคำถามที่ 2.2 ตอนที่ได้เค้าไปปรึกษาคุณหมอ ได้ข้อมูลความรู้และได้เห็นตัวอย่างเคสมากมาย ที่คุณหมอช่วยเหลือแก้ไขเคสต่างๆจากที่อื่นมากมาย ให้คะแนน 100% เลยค่ะ เพราะไปรักษาที่ต่างๆ ไม่เคยได้รับข้อมูล และเห็นเคสตัวอย่างแบบนี้เลย เป็นข้อมูลที่ตรงกันกันหน้าเว็บไม่มีการโฆษณาชวนเชื่อ หรือแต่งรูป เพื่อหลอกลวงคนไข้ค่ะ จริงใจตรงไปตรงมาดีค่ะ 



ตอบคำถามที่ 2.3 ก่อนที่จะรักษาคุณหมอได้เสนอคอร์สให้เลือกเราตามกำลังและความเหมาะสม รวมถึงอธิบายรายละเอียดต่างๆ อย่างละเอียดทุกอย่าง อย่างชัดเจนค่ะ ไม่มีการบังคับค่ะ เราพอใจแบบไหน ก้อสามารถที่จะปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ

Opor Lisa ตอบคำถามที่ 2.4 ทางคุณหมอได้บอกว่าคุณหมอจะเต็มที่กับการรักษาให้กับเรา และเราก้อต้องเต็มที่ในการปฏิบัติตามที่คุณหมอบอกด้วย ทางคลินิคได้แจ้งอย่างชัดเจนค่ะ รอยต่างๆที่เกิดขึ้นไม่สามารถหาย 100 % แต่คุณหมอจะทำให้มันดีขึ้นได้มากกว่าที่เคยรักษาที่อื่นๆแน่นอน หากเราดีขึ้นแล้วก้อจะต้องป้องกัน ปกป้อง ตามที่คุณหมอบอก มิฉะนั้นปัญหาเหล่านี้ก้อจะกลับมาอีก 


ตอบคำถามที่ 2.5 สำหรับผู้ที่เพิ่งเป็นแรกๆ อยากให้ศึกษาข้อมูลดีๆ อย่าได้ไปหลงกับโฆษณา รูปพรีเซนเตอร์ หรือรูปดารา ที่ใช้ในการโฆษณา เด๋วนี้โรงพยาบาลหรือคลินิคต่างๆไม่ได้เน้นการรักษาจริงๆ ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะธุรกิจและผลประโยชน์เสียมากกว่า โดยไม่คำนึงถึงปัญหาจริงๆของลูกค้า ปัญหาต่างๆที่อยู่บนหน้านั้นสร้างความทุกข์ใจให้กับคนไข้มากพออยู่แล้วถ้าไปเจอคลินิคที่หวังแต่เงินและไม่รับผิดชอบต่อลูกค้ายิ่งทำให้ชีวิตหมดอนาคตไปเลยก้อเป็นได้ เสียทั้งเงินและเสียโอกาสในชีวิต ควรเลือกแพทย์ที่จริงใจกับเราและอยากจะรักษาเราด้วยความจริงใจ ใช้ผลงานจริงๆ no photoshop no app เพื่อที่จะสามารถรักษาและแก้ไขปัญหาของเราจริงๆ

JSLC Superhero ท่านที่ 599

.

================


คุณณัฐชานันท์และคุณเพชรรัตน์ อายุ 41 ปี และอายุ 45 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-7-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1135577809816931

( ^ )> ... ความลับไม่มีในโลก คลินิกจรัลการแพทย์นั้น เจ้าหน้าที่ที่รับสินบนเข้ามาพยายามนำข้อมูลข้างในไปขาย หรือพยายามปั่นป่วนคนไข้เราให้รักษาไม่เต็มที่ ไม่ค่อยมีวินัย รักษาแบบลังเลจนไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้ดีพอ หรือมีอาการโยโย่บ้างบางจังหวะ และท้ายที่สุดมีการดิสเครดิตคลินิกเราด้วยคำพูดต่าง ๆ นานา แล้วเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ก็จะออกจากคลินิกแบบแปลกไป คนไข้เรามากมายที่มาฟ้องเราเรื่องแปลก ๆ แบบนี้ ... วันนี้เสาร์ ที่ 2 พค. 2559 ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 2 ท่าน ท่านแรกมาด้วยปัญหา ฝ้า เห็นผลดีขึ้นตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ดีขึ้น 70 % และพอช่วงหลังมานี้ เราได้ลดการรักษาแล้ว สภาพหน้า และปัญหาฝ้าก็ยังดีใช้ได้อยู่ จึงแนะนำเพื่อนมารักษากับเราอีก 1 ท่าน คนไข้ท่านแรกนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจ คือ เจ้าหน้าที่เราก็ทำทรีทเมนท์ให้คนไข้ท่านนี้แบบแปลก ๆ ... คนไข้ท่านที่ 2 นั้นมาด้วยปัญหา ฝ้า กระลึก กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน สิว รอยสิว คนไข้ท่าน นี้ มีประเด็นโดนเจ้าหน้าที่เราคนหนึ่งจู่โจมด้วยการโจมตีคลินิกเราครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐชานันท์ อายุ 47 ปี และ คุณเพชรรัตน์ อายุ 45 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐชานันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – มีบางจังหวะคุณเพชรรัตน์ได้หลุดการรักษาไป เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งโจมตีคนไข้เรื่องยากิน ให้มีความลังเลในการรักษานั้น ทางคลินิกเราได้เคยเตือนให้ทราบล่วงหน้าให้ระวังเจ้าหน้าที่แบบนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในวันเดียวกันนั้น คุณณัฐชานันท์ โดนเจ้าหน้าที่อีกคนนึง ทำทรีทเมนท์แบบแปลก ๆ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 2 – การทำพฤติกรรมแบบแปลก ๆ อย่างนี้ของคนเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้นั้น ในอดีตที่ผ่านมาทำให้คนไข้เราท่านอื่นที่ตามไม่ทัน อาจจะหลงเชื่อ หรือสับสนจนอาจจะจึงทำให้คนไข้ลังเล และหลุดการรักษาไป การกระทำแบบนี้ทั้ง 2 ท่านเห็นด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ทั้ง 2 ท่านอยากเตือนคนไข้ท่านอื่น ๆ อย่างไรเกี่ยวกับขบวนการเจ้าหน้าที่ไส้ศึกแบบนี้บ้าง และเขาได้พูดให้ลังเลเรื่องอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 – มีพวกขบวนการพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้กันในเฟสบุ๊คของคลินิกเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริงทั้ง 2 ท่าน ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฐชานันท์ และคุณเพชรรัตน์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐชานันท์ และคุณเพชรรัตน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 - ตอนนี้คุณณัฐชานันท์ ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาไปแล้วนั้น ตอนนี้อยู่ในช่วงการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลฝ้ามิให้กลับมา โดยการทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น ตอนนี้สภาพหน้า และปัญหาฝ้ายังดีอยู่ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ? ... 
.

คำถามพิเศษที่ 5 – การรักษาที่คลินิกเราทำให้ทั้ง 2 ท่าน ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลดีกว่าที่เคยรักษากันมาอย่างไรบ้างครับ ? … ด้วยเหตุนี้คุณณัฐชานันท์ และคุณเพชรรัตน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่เกิดการอิจฉาตาร้อน มีการซื้อตัวเจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามมาพยายามดิสเครดิตคลินิกเรามาตลอดหลายปีนี้ครับ ? 

.


คำถามพิเศษที่ 6 – จากประสบการณ์โดยตรงของคุณณัฐชานันท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณณัฐชานันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... การเฝ้าระวัง ป้องกันฝ้ามิให้กลับมาเป็นเยอะนั้น ดีกว่าการปล่อยให้ฝ้ากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วมารักษาใหม่ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 7 – หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น บางจังหวะทั้ง 2 ท่านอาจจะยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐชานันท์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามพิเศษที่ 8 – เท่าที่ทั้ง 2 ท่านนั้น ทำการรักษาหน้ากับเรามา 10 เดือนที่ผ่านมานั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น เช่น ฝ้า หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามารถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฐชานันท์ และคุณเพชรรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 1

 ทางคลินิกได้แจ้งล่วงหน้าแล้วว่าอาจจะมีเจ้าหน้าโจมตีระหว่างการรักษาให้ระวังตัว 
ส่วนคุณณัฐนันท์ ตอนที่ทำทรีทเมนท์เจ้าหน้าเน้นบริเวณโหนกแก้มที่จุดเดียวนาน หลังทำมีความแสบ และ แดงคะ ดิฉันเลยแจ้งคุณหมอ แต่คุณหมอก็ดูแลให้คะ ตอนนี้รอยดีขึ้นเยอะมากแล้วคะ

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 2

อยากจะเตือน ว่ารู้สึกว่าผลการรักษาผิดปกติ ให้คุยตรงๆกับคุณหมอเลย เพราะที่ผ่านมาคุณหมอก็ดูแลเป็นอย่างดี

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 3

ก็ดีคะ คนไข้ควรศึกษาข้อมูลก่อนที่จะรักษา

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 4

ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นเกือบ 100% โดยรวมดีขึ้นเกือบ 100%

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 5

 ได้ผลดีกว่าที่อื่นที่เคยรักษามาคะ การรักษามีการพัฒนาขึ้นทุกครั้ง รู้สึกมั่นใจ

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 6

เป็นไปไม่ได้คะ การเฝ้าระวังไม่ให้ฝ้าเกิดขึ้นดีกว่า

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 7

ผลการรักษาดีมาก ดิฉันเห็นด้วยกับแนวทางของคุณหมอคะ เพราะมันช่วยประหยัดเวลาคะ

 

Natchanan Noi ตอบคำถามที่ 8

มีความปลอดภัย 100% คนไข้ที่กำลังรักษาอยู่ ควรมีวินัย และทำตามคำแนะนำของคุณหมอคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 598

.

================


คุณปภาวี อายุ 21 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-7-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1135140396527339


( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 1 ก.ค. 59 นี้ ... ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ดูใหญ่โต มีชื่อเสียง มีพรีเซนเตอร์ดัง ๆ มีสาขามากมาย ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะ ชื่อเสียงโด่งดังนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์หลายคนหลอกรักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะภาพลักษณ์องค์กร และแพทย์นั้น ๆ ดีมาก จนคนไข้ไหวตัวไม่ทัน … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหารูขุมขน และมีปัญหากระ กระเนื้อ หลุมแผลเป็นอีสุกอีใสเล็กน้อยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาประมาณ 3 แห่งแต่โดนหลอกรักษาไปแล้วมากมาย โดยการทำเลเซอร์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ เคยทำเลเซอร์มาเป็นสิบ ๆ ครั้ง ท้ายที่สุดกลับไม่ได้ผล เสียค่าใช้จ่ายทีละไม่กี่พัน กี่หมื่นบาท แต่ท้ายที่สุดก็โดนไปรวมๆ ไปหลายแสนบาทครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปภาวี อายุ 21 ปี อาชีพศึกษา มาจากกรุงเทพ ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภาวี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณปภาวี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนที่เป็นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ รูขุมขนนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากสิวอุดตัน สิวเสี้ยนที่รักษาไม่ดีพอ และรูขุมขนนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปภาวีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ กระเนื้อ หลุมแผลเป็นอีสุกอีใส และรูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาจากคลินิกต่าง ๆนั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องรูขุมขน แผลเป็น กระได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์กลุ่ม Fractional Laser ชื่อดัง ที่มีหน้าม้ารีวิวในเน็ตเยอะ ๆ พอไปทำจริงได้ผมตามที่โฆษณากันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณปภาวีเคยไปคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดนหลอกล่อชวนรักษาโดยบอกว่าหน้าเป็นฝ้าตั้งแต่อายุ 21 ปี คุณปภาวีเห็นด้วยหรือไม่ และคิดว่าทำไมคลินิกนั้น ถึงบอกแบบนั้นกับเรา ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรูขุมขนใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณปภาวีสึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภาวีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปภาวีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารูขุมขนหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณปภาวีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Papawee Chaiyana คำถามข้อที่.1 : เป็นรุขุมขนมาทั้งหมด 4 ปี เกิดขึ้นจากสิวอุนตันและสิวอักเสบ รูขุมขนไม่สามารถหายเองได้นะค่า ต้องรักษาเท่านั้นและเป็นสิ่งที่ยากมากที่จะหายขาด รูขุมขนที่เราไม่ได้รักษามันจะขยายเรื่อยๆ


1.2 : รูขุมขนไม่สามารถหายได้ด้วยครีมบำรุงค่า


1.3 : รักษามาทั้งหมด 3 ที่ ทำเลเซอร์ทุกตัวที่เขาว่ารูขุมขนจะหาย สุดท้ายก้เท่าเดิมแต่ไม่แน่ใจว่าใหญ่ขึ้นด้วยรึเปล่า เป็นคนที่หน้าใสคนหนึ่งเลยนะค่าแต่มีแค่เรื่องปัญหารุขุมขนกว้างที่กวนใจ เคยไปเข้าคลินิคหนึ่ง เขาบอกว่าเราเป็นฝ้า เราก้เชื่อมันในตัวเองมากค่า ว่าเราอายุแค่นี้ ครีมกันแดดก้ทา วิ่งแทบไม่ทันเลยค่า ไม่ไปอีกแน่นอน

 
1.4 : สำหรับตัวหนูเอง หนูพยายามรักษามาตลอด หนูคิดว่าควรรีบรักษาเมื่อเราเริ่มรู้ตัวทันทีนะค่า ยิ่งรักษาเร็วเท่าไหร่ยิ่งง่ายเท่านั้น


1.5 : ก้คิดว่าลองดูอีกสัก ตอนแรกท้อไปละกับเรื่องรูขุมขน วันที่ได้เข้ามาคุยจริงๆรู้สึกประทับใจคุณหมอ คุณหมอจริงใจ ตรงไปตรงมา ไม่เฟมือนคลินิคทั่วไปที่เอาแต่ขายครอส

คำถามที่ 2 : 2.1; คุณหมอเป็นคุยเองเลยค่า บอกรายละเอียดทุกอย่างครบถ้วนค่า เสียดายนะค่า ที่รู้จักช้าเกินไป แต่ก้ยังดีที่หน้ายังไม่พัง


2.2: การให้ข้อมูล ภาพก่อนหลัง 100 คะแนนเลยค่า เพราะ นั่งดูจนตู๊ดเมื่อยกันเลยจริงๆค่า


2.3: คุณหมอไม่บีบราคา เอาราคาที่เราเอาไหว ไม่ยัดเยียด อธิบายทุกอย่างค่า


2.4: คุณหมอมีระบบป้องกันด้วยนะค่า ไม่ได้เห้นแค่present แต่คุณหมอวางแผน future ด้วยค่า 


2.5: แค่อย่าเสพสื่อมาก อย่าเชื่อแม้กระทั้งหมอไม่ได้ทุกคนที่มีจรรยาบรรณหมอหรอกนะค่า เชื่อมั่นตัวเอง หาข้อมูลเยอะๆ ก่อนไปทำที่ไหน ที่นี้ไม่มีการขายครอสค่า


                                                                                                                                                                                          

                                                                                                                                                         

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view